Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh – Chương 46-48

    Thuộc truyện: Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh

    Bất Nhất Dạng Đích Nhất Sinh [46]

    *****

    Hà Tử Tường mới tắm rửa xong bước ra liền nhìn thấy bà Hà vẫy vẫy tay ngoắc mình: “Tử Tường, mẹ có chuyện muốn thương lượng với con.”

    Hà Tử Tường vừa lau tóc vừa đi qua ngồi xuống cạnh bà Hà: “Sao vậy mẹ?”

    “Mới nãy dì con gọi điện qua, nói một đề nghị.” Bà Hà kì thực cảm thấy chủ ý này của chị gái không tồi, chỉ là sợ con trai không đáp ứng.

    “Dạ, đề nghị gì thế mẹ?” Hà Tử Tường thuận miệng đáp lời, tiếp tục lau khô tóc.

    “Dì con vừa gọi qua nói muốn giúp chúng ta chăm sóc Húc Húc.”

    “Giúp chăm sóc?” Động tác của Hà Tử Tường khựng lại, suy nghĩ một chút rồi lắc đầu: “Mỗi ngày chạy qua chạy lại như vậy quá phiền cũng quá vất vả.”

    “Ừ, vừa nãy mẹ cũng nói thế.” Bà Hà nói tiếp: “Cho nên dì con mới nói, không bằng mẹ cùng Húc Húc dọn qua bên đó, kia dì có thể giúp đỡ chăm Húc Húc mà không cần chạy đi chạy lại hai đầu. Về phần con, Hướng Bồi không phải thuê nhà ở gần công ty à, con có thể dọn qua đó ở cùng nó, sau đó cuối tuần thì hai đứa cùng chạy về nhà.”

    Hà Tử Tường dừng lau tóc, có chút ngây ngốc nhìn bà Hà: “Đều dọn qua?”

    “Đúng vậy.” Bà Hà gật gật đầu, cho câu trả lời thuyết phục: “Kỳ thực mẹ cảm thấy đề nghị này không tồi, trước kia chúng ta cũng thường xuyên tới nhà dì con, hoặc bọn họ qua đây, chẳng qua hai năm nay con lấy vợ mới không còn như vậy nữa. Giờ Húc Húc còn nhỏ, một mình mẹ chăm sóc cũng có chút luống cuống tay chân, vừa vặn dì con ở nhà cũng không có chuyện gì làm, hai chị em ở chung cũng vui vẻ hơn.”

    “Dượng con phải đi làm, Hướng Bồi cũng đi làm, lại còn thuê phòng ở bên ngoài, ban ngày chỉ có mình dì con ở nhà…”

    Hà Tử Tường cầm khăn, tùy ý lau đầu hai ba cái, sau đó để vào thùng đồ đặt ở cửa phòng tắm rồi mới đáp lại: “Dạ, con cũng thấy đề nghị này không tệ, mẹ, mẹ thương lượng với dì đi, khi nào mẹ với Húc Húc dọn qua, con sẽ xin nghỉ để giúp một tay.”

    “Tốt.” Bà Hà thật cao hứng, không những được ở cùng một chỗ, còn có thể giúp chị gái không còn buồn chán.

    Nhìn mẹ mình vui vẻ tươi cười, kỳ thực với cậu, ở đâu cũng không sao, huống chi ở bên chỗ Cố Hướng Bồi tốt lắm, vì thế vừa nghe mẹ nói ra cậu liền đồng ý, vốn một mình mẹ chăm sóc đứa nhỏ có chút vất vả, có dì chia sẻ thì đương nhiên tốt quá rồi.

    Về phần ở nhà không có việc gì, đây là vấn đề mà đại đa số các cụ đều gặp phải, ban ngày chồng hoặc con cái đều đi làm, không thể bầu bạn.

    Hiện giờ có Húc Húc, có thể làm mẹ cùng dì có chung chuyện để làm, Hà Tử Tường thực sự cảm thấy tốt lắm.

    Bên này Hà Tử Tường vừa đáp ứng bà Hà, bên kia Cố Hướng Bồi cũng vừa nhận được tin tức, một tia vui sướng chợt lóe lên trong đáy mắt bất quá lại cố bình tĩnh giấu diếm, tiếp tục dụ dỗ: “Mẹ à, mai vừa vặn là cuối tuần, bằng không ngày mai liền dọn đi.”

    Việc này, đương nhiên là càng sớm càng tốt.

    Bà Cố lại gọi điện qua bàn với bà Hà, cứ vậy thương lượng một phen, rốt cuộc cũng quyết định chiều mai sẽ chuyển nhà.

    Vừa vặn, hôm sau Hà Tử Tường cùng Cố Hướng Bồi cũng không cần đi làm, vì thế hai người xắn tay áo, bắt đầu đảm đương nhiệm vụ khiêng vác chuyển nhà.

    Bởi vì quyết định khá gấp gáp, bà Hà cùng Hà Tử Tường không kịp chuẩn bị cùng thu thập, lúc vận chuyển không khỏi có chút mất trật tự, hỗn loạn thành một đoàn.

    Vì thế trước tiên bọn họ mang Húc Húc qua trước để bà Cố chăm sóc, buổi chiều mới bắt đầu vận chuyển đồ đạc.

    Buổi chiều, Hà Tử Tường ngồi xổm trước tủ chỉnh lí quần áo, số không cần thì vứt bỏ, không thường mặc thì không cần mang theo, trong quá trình nếu nhìn thấy những món thuộc về Giang Lâm Nhi thì quăng luôn vào số cần bỏ.

    Cố Hướng Bồi cũng giúp một tay, hai người cùng ngồi trong phòng, chẳng qua một chọn lựa quần áo, một thu dọn các món khác: “Tử Tường, cái này… em muốn mang theo không?” Cố Hướng Bồi nhìn cái túi nhỏ trong tay, giọng điệu không khoái trá lắm.

    Hà Tử Tường nghe vậy thì quay đầu lại, nhất thời trên trán xuất hiện vài đường hắc tuyến, vẻ mặt cũng xấu hổ không thôi, thứ trong tay Cố Hướng Bồi là túi đựng bao cao su, bên trên dính một tầng tro bụi, nếu không phải hình dạng của mấy thứ bên trong khá điển hình, Hà Tử Tường căn bản không nhìn ra bộ mặt vốn có của nó.

    “Không cần.” Hà Tử Tường quay đầu đi, rầu rĩ nói, hiện giờ cậu toàn tự túc, cần nó làm gì.

    “Nga.” Nghe Hà Tử Tường trả lời, Cố Hướng Bồi dùng ngón trỏ cùng ngón giữa móc cái bịch ném một phát, chuẩn xác quăng vào sọt rác, tiếp đó còn không quên vỗ vỗ tay, nhớ kĩ sau này nhất định không mua nhãn hiệu này.

    Tới chiều tối, chuyển nhà rốt cục cũng hoàn tất, bà Cố cùng bà Hà hợp lực chuẩn bị một bữa tiệc lớn, khao hai vị cu li là Cố Hướng Bồi với Hà Tử Tường, cũng thuận tiện chúc mừng bà Hà cùng Húc Húc chuyển qua nhà mới.

    Dùng xong cơm tối, Cố Hướng Bồi, bà Cố, bà Hà ngồi chơi một lát, chờ Hà Tử Tường tạm biệt với Húc Húc.

    Hơn tám giờ tối, Hà Tử Tường dỗ Húc Húc ngủ xong thì tạm biệt bà Hà bà Cố, xách túi hành lý, cùng Cố Hướng Bồi rời đi, bắt đầu cuộc sống chung của hai người.

    … …

    “Tử Tường, em tắm trước đi?” Không biết có phải vì nguyên nhân tâm lý hay không, Cố Hướng Bồi cứ cảm thấy có chút khẩn trương, giống như không biết phải nói thế nào, tay chân không biết đặt đâu, mắt cũng cứ đảo loạn xạ.

    “Tốt.” Hà Tử Tường vừa mới sắp xếp đồ đạc hành lý xong, vừa ra thì Cố Hướng Bồi đã bảo cậu đi tắm, vì thế Hà Tử Tường chỉ đành quay vào phòng lấy quần áo.

    Nhìn cửa phòng khách một lần nữa đóng lại, Cố Hướng Bồi không khỏi đấm mạnh một quyền vào không khí, ngu ngốc! Rõ ràng không phải muốn nói những lời này, rõ ràng muốn bảo Tử Tường ngồi xuống trò chuyện một chút, rõ ràng…

    Nhưng nghĩ tới hiện giờ Hà Tử Tường đang ở trong phòng thì suy nghĩ một lần nữa hỗn loạn… Cố Hướng Bồi bật dậy, không thể cứ tiếp tục như vậy, bằng không cơ thể sẽ phản ứng mất. Có phản ứng cũng không có gì, chính là hiện giờ không được, tình huống không đúng. Tử Tường chỉ mới dọn tới anh đã phản ứng, liệu em ấy nghĩ anh là một kẻ không tự chủ thì sao.

    Nói đùa, nếu anh không tự chủ thì trên đời này không còn ai tự chủ được nữa! Trời mới biết mười mấy năm nay anh trải qua thế nào, Cố Hướng Bồi buồn bực nghĩ, rõ ràng đã bảo bản thân đừng nghĩ nữa, nhưng cố tình những hình ảnh vừa quen thuộc lại xa lạ cứ không ngừng xuất hiện, căn bản không thể ngăn cản.

    Càng muốn ngừng thì lại càng xuất hiện, Cố Hướng Bồi dục hỏa bốc cao nhìn về phía phòng tắm, vừa vặn Hà Tử Tường lúc này vừa bước ra, nhìn lại: “…”

    “…” Trên đầu Hà Tử Tường quấn khăn, phần tóc mái sũng nướt dính bếch vào trán, giọt nước tí tách chảy dọc theo gò má, theo cằm nhễu xuống, vài giọt lướt theo cần cổ chảy xuống xương quai xanh, chậm rãi tiến vào trong vạt áo rồi biến mất.

    Cố Hướng Bồi dường như có thể nghe thấy tiếng nuốt nước miếng của mình, thân thể tức khắc thành thực nổi lên phản ứng, anh không khỏi thầm kêu một tiếng ‘không xong’, lập tức bước nhanh hai bước, vòng qua Hà Tử Tường, không đầu không đuôi nói: “Anh phải đi WC gấp.”

    Hà Tử Tường nhún nhún vai, tối nay cứ cảm thấy anh họ có chút bất thường, bất quá cậu cũng không nghĩ nhiều, đại khái là không quen trong nhà tự nhiên nhiều thêm một người đi.

    … …

    Trong phòng tắm, Cố Hướng Bồi tựa lưng vào tường, có chút thở phì phò, vừa nãy anh cơ hồ phải dùng hết sức lực toàn thân mới kiềm chế được mà không xông lên. Quá nguy hiểm, tình huống như vậy quá nguy hiểm, Cố Hướng Bồi thật không ngờ tính tự chủ mà bản thân vẫn luôn tự hào lại kém tới vậy, không khỏi cười khổ, đối mặt với Tử Tường, tự chủ của anh thật sự quá kém.

    Nửa ngày, bình phục hô hấp, Cố Hướng Bồi cúi đầu nhìn bé Hướng Bồi đã hoàn toàn hưng phấn đỉnh thành một cái lều nhỏ, chậm rãi vươn tay, kéo xóa quần, lôi bé ra: “Hôm nay mày có vẻ đặc biệt hưng phấn nhỉ, thế nào, mày cũng biết em ấy tới à?” Cố Hướng Bồi lầm bầm lầu bầu nói chuyện với bé Hướng Bồi.

    Bé Hướng Bồi đáp lại chính là sừng sững như cũ, cảm giác có vẻ lại càng gắng gượng hơn, không lúc nào không biểu thị trạng thái cực kỳ hưng phấn của mình.

    Cố Hướng Bồi nhắm mắt, bàn tay vòng tay bé Hướng Bồi, phối hợp với hình ảnh trong đầu, từ trên xuống dưới bắt đầu chuyển động, tốc độ tự chậm tới nhanh, càng lúc càng nhanh, có lẽ thật sự quá hưng phấn, có lẽ vì phòng tắm vẫn còn mùi của Hà Tử Tường, vài phút sau, một dòng bạch trọc bắn ra, theo vách tường phòng tắm chậm rãi chảy xuống.

    Cố Hướng Bồi nhắm mắt lại, động tác vuốt ve vẫn không ngừng lại, kéo dài khoái cảm cùng cực vừa đạt được.

    Nửa ngày, Cố Hướng Bồi mở to mắt, nhìn dấu vết trên tường cùng một ít trên quần, còn có vị xạ hương thuộc về tình dục, đột nhiên có chút bối rối, từ hôm nay trở đi Tử Tường sẽ ở cùng một chỗ với anh, còn sài chung một phòng tắm.

    Cố Hướng Bồi luống cuống cởi quần áo, mở vòi nước, dùng sửa tắm tẩy đi hương vị trên người mình cùng trong phòng.

    Tắt vòi nước, cẩn thận ngửi ngửi, xác nhận không còn mùi gì lạ mới an tâm, bất quá, rất nhanh sau đó, anh phát hiện một chuyện quan trọng.

    Anh đã quên mang theo đồ.

    Hoàn Chương 46.

    Tiểu kịch trường đời trước (6)

    Theo tư liệu điều tra được, Giang Lâm Nhi cùng người đàn ông Lâm Tuấn kia từ một năm trước đã bắt đầu tiếp xúc, nửa năm nay thì lui tới chặt chẽ, cơ hồ mỗi ngày đều gặp mặt, hơn nữa thời gian đều vượt quá một giờ.

    Cố Hướng Bồi không nghĩ Giang Lâm Nhi cùng người đàn ông này có chuyện gì quan trọng tới mức mỗi ngày đều phải gặp nhau, hơn nữa còn cần thương lượng lâu như vậy!

    Giang Lâm Nhi có chút kinh hãi nhìn người đàn ông cả người lạnh lẽo trước mắt, này là anh họ của người chồng đã qua đời, bất quá vài năm trước, lúc cô cùng Hà Tử Tường vừa kết hôn không lâu đã xuất ngoại, đoạn thời gian trước vì nghe tin Hà Tử Tường qua đời mới gấp gáp trở về.

    Giang Lâm Nhi không quen cũng không hiểu gì về người anh họ này, trước kia Hà Tử Tường rất hiếm khi kể về người này, nếu không phải trong lễ tang có mẹ chồng nhận ra cùng giới thiệu, cô cũng sớm quên có người họ hàng này.

    Chính là, hiện giờ người này có ý gì, tới nhà không nói tiếng nào, mẹ chồng đã dẫn theo con trai ra ngoài mua đồ ăn, trong nhà chỉ còn lại một mình cô. Không biết vì cái gì, bị Cố Hướng Bồi nhìn như vậy, Giang Lâm Nhi có cảm giác bị nhìn thấu, tất cả những chuyện mình đã làm đều rành mạch bày ra, không khỏi chột dạ hỏi: “Anh họ, cái kia, anh có chuyện gì không?”

    “Cô có biết Lâm Tuấn không?” Cố Hướng Bồi rốt cục cũng mở kim khẩu.

    “Biết.” Nghe thấy cái tên Lâm Tuấn, trái tim Giang Lâm Nhi lập thức thít chặt, lo lắng ngày càng nhiều, bất quá không có cách nào, sự tồn tại của Lâm Tuấn không phải không có cách tra ra. Nhìn bộ dáng của Cố Hướng Bồi, Giang Lâm Nhi không có dũng khí phủ nhận, chỉ đành cố chống đỡ thừa nhận.

    “Thế, chuyện này cô cũng biết đi?” Cố Hướng Bồi quăng một tập văn kiện thật dày tới trước mặt Giang Lâm Nhi.

    Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh [47]

    ****

    Hà Tử Tường ngồi trên sô pha, vừa sấy tóc vừa xem TV, đột nhiên nghe thấy tiếng Cố Hướng Bồi trong nhà tắm vọng ra, nghi hoặc đứng dậy, đi tới cửa: “Anh, sao vậy?”

    “Tử Tường, anh… quên… mang…” Cố Hướng Bồi nó có chút vội vàng, âm thanh cũng không lớn, hơn nữa lại cách cánh cửa cộng thêm âm thanh từ TV, Hà Tử Tường nghe không rõ lắm, chỉ được vài từ hàm hồ, liền hỏi lại: “Anh, em nghe không rõ lắm, anh lặp lại lần nữa.”

    Cố Hướng Bồi thầm phỉ nhổ bản thân sơ ý, tuy tình huống này khá xấu hổ nhưng không mở miệng thì không được, vì thế chỉ đành nói lại: “Tử Tường, anh quên mang đồ rồi.”

    “Cái gì? Anh, em vẫn không nghe được.” TV không biết đang phát tiết mục gì, cứ vang lên tiếng ‘ken két’ làm Hà Tử Tường không thể nghe được.

    “Anh nói, anh quên mang đồ rồi, tầng dưới tủ quần áo là quần lót đã giặt sạch, tầng trên là áo ngủ, em lấy hộ anh một bộ đi!” Nói vài lần Hà Tử Tường vẫn không nghe rõ, Cố Hướng Bồi dứt khoát rống to một tiếng. Lúc này, vừa vặn âm thanh ầm ỹ trong TV không còn nữa, mấy tiếng ‘quên mang đồ ngủ cùng quần lót’ thực rành mạch vang vọng trong phòng khách.

    “…” Cố Hướng Bồi đại khái cũng cảm thấy âm thanh mình quá lớn, giờ phút này không biết nên nói gì cho phải.

    “À, để em lấy.” Vẫn là Hà Tử Tường phản ứng nhanh, vài giây sau, âm thanh bình tĩnh của cậu vang lên.

    Cố Hướng Bồi quả thực xấu hổ muốn chết, biểu hiện của anh hôm nay cũng quá ‘xuất sắc’ đi, quả thực là xuất sắc tới khó coi.

    Hà Tử Tường lấy một cái quần lót trong tủ, kế đó lấy một bộ đồ ngủ ở tầng trên, sau đó tới gõ cửa phòng tắm: “Anh, quần áo có rồi nè, mở cửa.”

    Cố Hướng Bồi mở cửa nhận lấy, mặc đồ vào đi ra, Hà Tử Tường đang ngồi trên sô pha xem TV.

    Cố Hướng Bồi lau tóc đi tới ngồi bên cạnh, cùng xem, muốn nói gì đó nhưng lại không biết nên nói gì, vì thế chỉ đành hỏi: “Vừa nãy đồ dễ tìm không?” Vừa dứt lời, Cố Hướng Bồi thực muốn tự tát mình một cái, sao tự dưng lại khơi lại đề tài này a.

    “A?” Hà Tử Tường quay qua: “Nga, anh đã nói quần lót ở dưới đồ ngủ ở trên mà, vừa mở tủ ra liền thấy, dễ tìm lắm.” Hà Tử Tường không nghĩ nhiều như Cố Hướng Bồi, cũng không xấu hổ, trong nhận thức của cậu, quên đồ nhờ lấy giùm là chuyện thực bình thường.

    “Ha hả, phải không.” Cố Hướng Bồi khô khan nói, tự nhủ không cần ngo ngoe tới đề tài này nữa, mau đổi qua chuyện khác: “Cái kia, Tử Tường, sáng mai em muốn ăn gì?”

    “Bữa sáng à?” Tuy chủ đề xoay chuyển khá đột ngột nhưng Hà Tử Tường cũng thực phối hợp: “Anh, anh muốn ăn gì?”

    “Anh ăn gì cũng được.” Cố Hướng Bồi cũng không kén ăn, bữa sáng tới siêu thị mua sandwich hay tùy ý ghé tiệm nào đó ăn là được, dù sao cũng ở một mình, bất quá bắt đầu từ ngày mai, anh tính toán tự làm ở nhà: “Em muốn ăn món gì không?”

    “Ừm, thế em muốn sữa đậu nành với bánh quẩy.” Hà Tử Tường không đoán được ý đồ của Cố Hướng Bồi khi hỏi chủ đề này, chỉ tùy ý chọn hai món dễ dàng mua được.

    “Tốt, vậy anh đi ngâm đậu nành.” Nói xong, Cố Hướng Bồi đứng dậy.

    “Chờ đã, anh, ngâm đậu?” Hà Tử Tường sửng sốt, nghi hoặc hỏi.

    “Đúng vậy, không phải sáng mai em muốn uống sữa đậu nành à? Đậu phải ngâm trước mới tốt.” Vẻ mặt Cố Hướng Bồi thực đương nhiên.

    “Anh, ngày mai chúng ta ra tiệm ăn là được rồi.” Nhìn biểu tình Cố Hướng Bồi, trong lòng Hà Tử Tường thực ấm áp, đã lâu, thực lâu rồi không được cẩn thận chăm sóc như vậy.

    “Không nên, sữa đầu nành bên ngoài bị cho thêm rất nhiều nước, đậu chỉ có chút xíu, hoàn toàn không ra vị sữa đậu nành.” Cố Hướng Bồi lắc đầu, nếu không phải không biết nhồi bột, ngay cả bánh quẩy anh cũng muốn tự làm: “Vẫn là mình tự làm uống tốt hơn, có dinh dưỡng.”

    … …

    Sáng hôm sau, lúc Hà Tử Tường thức dậy đi ra, phòng khách đã phiêu đãng một mùi thơm nồng đậm, ngọt ngào thơm ngát.

    Cố Hướng Bồi bưng một dĩa bánh quẩy từ phòng bếp bước ra, thấy Hà Tử Tường liền cười nói: “Dậy rồi à, anh đang định vào gọi em.”

    “Anh, giờ em biết tự dậy rồi.” Hiện giờ sao còn cần người khác gọi nữa a.

    Cố Hướng Bồi đặt bánh quẩy lên bàn, từ máy rót ra một ly sữa đậu nành, đưa cho Hà Tử Tường: “Chính là anh vẫn nhớ bộ dáng ngủ nướng của em trước kia a.”

    “Anh.” Hà Tử Tường bất mãn hô một tiếng, nhận ly sữa hớp một ngụm: “Ưm, ngon quá.”

    “Sao? Nhà mình làm ngon hơn đồ bán bên ngoài đúng không.” Nghe Hà Tử Tường khen ngợi, Cố Hướng Bồi thực cao hứng, cười tủm tỉm nói tiếp chủ đề vừa nãy: “Nói ra thì trước kia em làm sao tìm ra đủ cách để ngủ nướng thế?”

    “Em thông minh mà.” Nhắc tới những trận chiến khi trước, Hà Tử Tường đắc ý không thôi, bộ dáng thực kiêu ngạo. Bộ dạng tiểu nhân đắc ý kia làm Cố Hướng Bồi nhịn không được muốn thưởng cho cậu một cái xoa đầu, bất quá vừa vươn tay tới liền khựng lại.

    Đã bao lâu rồi, bọn họ không nhàn nhã mà thoải mái như vậy, hình như từ khi Hà Tử Tường quen biết Giang Lâm Nhi thì không còn nữa.

    Hà Tử Tường cũng nhìn thấy hành động của Cố Hướng Bồi, phản ứng đầu tiên là lập tức phát hiện anh muốn xoa đầu mình, vội vàng né tránh, trốn được một nửa thì phát hiện Cố Hướng Bồi không làm thêm động tác nào nữa, liền hiểu ra, mình đã trưởng thành rồi, đã thật lâu Cố Hướng Bồi không còn xoa đầu mình.

    “Mau ăn đi, bằng không sẽ muộn giờ làm.” Cố Hướng Bồi thu tay lại, hối thúc Hà Tử Tường ăn sáng.

    … …

    Cố Hướng Bồi lái xe xuyên qua dòng xe cộ, lỗ tai dựng đứng chú ý lắng nghe Hà Tử Tường gọi điện cho bà Hà hỏi tình huống Hà Thần, nghe Hà Tử Tường hỏi đủ vấn đề, tâm tình Cố Hướng Bồi tốt lắm, anh không thích Giang Lâm Nhi nhưng lại rất thích đứa bé Húc Húc này.

    Huống chi, trong lòng anh cũng có chút tính toán, nếu anh có thể cùng Tử Tường ở cùng một chỗ, như vậy về sau hai bọn họ sẽ không thể có đời sau, Húc Húc chính là đứa con của bọn họ, cho nên, anh đương nhiên thích Húc Húc rồi.

    Hà Tử Tường vừa cúp điện thoại, Cố Hướng Bồi đã hỏi: “Húc Húc dậy rồi à?”

    “Ừm, lúc em gọi qua thì nó mới uống sữa xong.” Nhắc tới con trai, vẻ mặt Hà Tử Tường tràn đầy ý cười: “Mẹ nói sáng nay Húc Húc uống hết cả bình sữa, hình như cũng nặng hơn một chút.”

    “Làm gì có chuyện khoa trương như vậy.” Cố Hướng Bồi buồn cười nói: “Hôm qua em ôm nó cả đêm, không phải không có biến hóa nào à.”

    “Mới không phải, con nít chính là lớn lên từng ngày mà.” Hà Tử Tưởng bày ra bộ dáng ’em rất có kinh nghiệm, em nói thì chắc chắn là đúng’, căn bản không để Cố Hướng Bồi phản bác.

    Hà Tử Tường nhớ rõ như vậy bởi vì đời trước quá bận rộn, lúc sáng thức dậy thì con trai vẫn chưa tỉnh, tới tối trở về thì đã ngủ, cả ngày cũng không thấy mặt mũi con trai, vài ngày sau ôm một chút thì phát hiện con trai lớn hẳn một vòng, ôm cũng nặng hẳn. Từ đó, cậu mới tin tưởng câu nói ‘con nít mỗi ngày một dạng’.

    “Rồi rồi, em nói gì cũng đúng hết.” Có đôi khi Cố Hướng Bồi cảm thấy thực thần kỳ, Hà Tử Tường trong lòng anh vẫn chỉ là một đứa bé cần anh chăm sóc yêu thương, cư nhiên hiện giờ đã làm cha, lại còn biết cách chăm sóc trẻ con như vậy.

    “Tử Tường, sao em biết nhiều vậy? Anh thấy em còn biết nhiều hơn mẹ anh với dì Vân.” Cố Hướng Bồi cười ha hả trêu ghẹo.

    Hà Tử Tường lại ngây ra một lúc, sau đó mới cười pha trò: “Trước đó em xem rất nhiều sách, hiểu biết không ít a.” Kỳ thực, nếu có tâm chú ý có thể thấy động tác ôm con, đút sữa hay uy tã đều rất thuận thục, căn bản không phải có được từ mớ tri thức sách vở, tuyệt đối đã từng làm qua.”

    Bất quá, không nói tới khoảng thời gian này lực chú ý của mọi người đều tập trung vào chuyện ly hôn, đây vốn chỉ là việc nhỏ, sẽ không có ai chú ý.

    Giữa trưa tan tầm, Hà Tử Tường dọn dẹp văn kiện, định cùng đồng nghiệp xuống căn tin ăn cơm, nào ngờ cửa mở cửa thì phát hiện Cố Hướng Bồi đang chờ ở bên ngoài: “Anh.”

    Cố Hướng Bồi lắc lắc chìa khóa xe trong tay: “Đi, về nhà ăn cơm.”

    “Về nhà?” Hà Tử Tường giật mình, tuy nghỉ trưa tới hai giờ, nhưng phải lái xe về, nấu nướng dọn dẹp sau đó lại gấp gáp quay lại công ty cũng quá vất vả đi: “Hay là thôi đi, chúng ta ra ngoài ăn là được rồi.”

    “Không được.” Cố Hướng Bồi hoàn mỹ thuyết minh mình cam tâm tình nguyện trở thành bảo mẫu toàn năng của Hà Tử Tưởng: “Mấy cái tiệm ăn bên ngoài, em không xem TV à, toàn là dầu bẩn nguyên liệu bẩn, làm sao tốt được? Buổi sáng anh đã chuẩn bị nguyên liệu sẵn rồi, cơm cũng nấu sẵn, giờ trở về nấu thức ăn là xong.”

    Nghe thấy những lời tràn đầy quan tâm của anh, Hà Tử Tường mỉm cười, bước nhanh hai bước đi ở phía trước, còn không quên thúc giục: “Anh, mau lên, em đói lắm rồi.”

    Cố Hướng Bồi bật cười, cũng bước nhanh hơn đuổi theo.

    Ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ, chiếu rọi hai bóng người đã đi xa kéo thành hai chiếc bóng thật dài, lúc thì cùng một chỗ, lúc hơi tách ra, bất quá cước bộ vĩnh viễn đồng nhất.

    Hoàn Chương 47.

    Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh [48]

    *****

    Thứ sáu, sau khi tan tầm, Hà Tử Tường cùng Cố Hướng Bồi trực tiếp trở về nhà.

    Nỗi nhớ nhà giống như bùng phát, từ khi Hà Thần chào đời, đây là lần đầu tiên xa con lâu như vậy, Hà Tử Tường thực sự rất nhớ.

    Hà Tử Tường gấp rút, ít nhiều cũng ảnh hưởng tới tình tự Cố Hướng Bồi, trong lòng có chút chua chua, đại khái vì mấy ngày nay quá tốt đẹp, tốt đến mức làm anh ngày càng tham lam hơn.

    Mỗi buổi sáng, Cố Hướng Bồi mở to mắt, nghĩ tới Hà Tử Tường đang ngủ ngay cách vách thì không khỏi cong môi mỉm cười, sau khi rời giường rửa mặt thì tới phòng bếp chuẩn bị bữa sáng, nghĩ tới chốc nữa Tử Tường sẽ ăn những món ăn mình tỉ mỉ chuẩn bị thì thực thỏa mãn, tâm tình đặc biệt tốt đẹp, động tác lại càng lưu loát hơn.

    Hà Tử Tường hiện giờ giờ giấc thức dậy cơ hồ cố định, Cố Hướng Bồi tính toán tốt lắm, lúc anh chiên chín cái trứng thứ hai dọn ra bàn thì Hà Tử Tường vừa vặn rửa mặt xong bước ra, lúc này sẽ thấy Hà Tử Tường mỉm cười nói: “Anh, buổi sáng tốt lành.”

    “Buổi sáng tốt lành. Có thể ăn sáng rồi.” Sau đó bọn họ có thể cùng nhau dùng bữa sáng ấm áp ngon lành.

    Giữa trưa, Tử Tường sẽ lên văn phòng tìm anh, hai người cùng tan tầm, cùng xuống lầu, sau đó cùng về nhà, cùng ăn cơm trưa.

    Buổi tối, cũng chính là khoảnh khắc Cố Hướng Bồi mong chờ nhất.

    Sau khi tan tầm, bọn họ sẽ cùng đi siêu thị, thảo luận xem tối nay ăn gì, mua gì, hoặc nên làm thế nào.

    Lúc làm bếp, Hà Tử Tường vốn cũng chạy vào giúp một tay, bất quá cắt khoai tây thì cắt thành sợi, bảo cắt thịt thành lát mỏng thì cắt khối to đùng, cuối cùng nhờ chặt xương, xương thì đúng là xương, nhưng lại là xương trong ngón tay mình.

    Từ đó về sau, Cố Hướng Bồi không bao giờ đồng ý để Hà Tử Tường đụng tới dao kéo nữa, lặt rau rửa rau thì ok, còn động dao thì tự anh làm.

    Hà Tử Tường cũng không có biện pháp, rõ ràng cậu nhắm vào khúc xương, nhưng chắc tại tay để hơi gần nên mới bị chặt cho một phát, rách da xịt máu, làm suốt vài ngày không được phép để ngón tay đụng nước.

    Cứ vậy, Hà Tử Tường tiếp tục sắm vai cậu ấm ngồi mát ăn bát vàng.

    … …

    Vừa mới tới cửa, Hà Tử Tường đã gấp gáp bảo Cố Hướng Bồi mở cửa xe, cậu xuống trước, để Cố Hướng Bồi một mình lái xe tới bãi đậu.

    Nhìn bóng dáng Hà Tử Tường bước nhanh vào thang máy, Cố Hướng Bồi hơi bĩu môi, lầm bầm lầu bầu than thở ‘sớm biết sẽ vậy mà, mấy hôm trước còn cùng mình đi tìm chỗ đậu xe, giờ vứt qua một bên, có con thì không thèm anh nữa mà’.

    Cố Hướng Bồi trong lòng ê ẩm, những cảm xúc này trước kia cứ bị đè nén giấu diếm, không thể phát tiết cũng không có lập trường, chính là hiện giờ, không phải đã có, chỉ là ít nhất người chiếm lập trường đã đi rồi, vị trí kia, đang nằm đó chờ anh.

    Mặc kệ thế nào, những thống khổ không cách nào bày tỏ hiện giờ đã có thể nói ra, cũng có thể biểu lộ, tuy chỉ có thể nói với chính mình nhưng dù sao cũng tiến bộ hơn, hơn nữa, một ngày nào đó, anh sẽ quang minh chính đại nói với Tử Tường.

    Dùng xong cơm tối, Hà Tử Tường vào phòng tấm xả nước ấm, chuẩn bị tắm rửa cho Húc Húc, Cố Hướng Bồi lập tức xung phong phụ giúp.

    Tối nay, bắt đầu từ khi vào nhà, tầm mắt Hà Tử Tường chưa từng rời khỏi Hà Thần một giây nào, điều này làm Cố Hướng Bồi đã quen với thế giới hai người cực kỳ không thích ứng, vì thế, anh quyết định chủ động một chút thì mới cơm no áo ấm.

    Trước tiên, Hà Tử Tường nói trình tự tắm rửa cùng những điều cần chú ý, sau đó hai người phối hợp, Hà Tử Tường vào phòng ôm Húc Húc qua, để Cố Hướng Bồi ôm giúp, mình thì bắt đầu cỡi quần áo của bé.

    Húc Húc thực ngoan, cho dù đổi người ôm cũng không khóc không nháo, cởi đồ cũng không để ý, thẳng tới khi Hà Tử Tường ôm nách bé đặt vào trong nước thì đột nhiên ‘Oa’ một tiếng gào khóc, dọa Cố Hướng Bồi đứng bên cạnh sợ tới nhảy dựng, cũng dọa hai người bà ở ngoài phòng khách.

    “Tử Tường, Húc Húc làm sao vậy con?” Bà Hà sốt ruột hỏi.

    “Tử Tường, hay cứ để bọn dì tắm cho Húc Húc.” Húc Húc còn nhỏ vậy đã giao cho hai người đàn ông vụng tay vụng chân chăm sóc, bà Cố cứ cảm thấy lo lắng, bằng không, cứ để chị em bà làm.

    Húc Húc ‘oa oa’ khóc lớn, tay chân quẫy đạp trong nước không chịu tắm, làm Hà Tử Tường cùng Cố Hướng Bồi dính đầy bọt nước, Hà Tử Tường ôm đứa nhỏ, vừa chú ý không để bé uống nước, vừa phối hợp với Cố Hướng Bồi kì cọ bé, lúc bận rộn còn phải cố gắng dành chút thời gian nói vọng ra bên ngoài: “Mẹ, Húc Húc không sao, nó sợ nước nên không chịu tắm thôi.”

    Bà Hà cùng bà Cố cũng biết Húc Húc không thích tắm, hôm trước hai bà tắm cho bé cũng thế, giãy dụa lợi hại, khóc cũng lợi hại, sau đó hai bà thương quá, chỉ dám lau người, không còn tắm cho bé nữa, hôm nay Hà Tử Tường trở về, nghe vậy thì kiên quyết phải tắm cho bé.

    Hai bà thực lo lắng, Hà Tử Tường là đàn ông con trai sao biết cách tắm rửa cho đứa nhỏ, cho dù biết đổi tã uy sữa cũng không nhất định có thể xử lý được động tác yêu cầu cao độ thế này, nghe thấy tiếng khóc của cháu trai, trái tim hai bà đều mềm nhũn, căn bản không nỡ, dù sao hiện giờ thời tiết cũng không nóng, lau người cũng không sao.

    “Tử Tường, hay là thôi đi con, qua vài ngày nữa tắm cũng được.” Thực sự không nỡ để cháu trai bé bỏng khóc, hai bà liền đứng ngoài cửa thương lượng.

    Hà Tử Tường nhớ tới đời trước, Hà Thần lúc lớn rồi vẫn còn sợ nước, không chịu tắm, mới đầu cậu cùng Giang Lâm Nhi căn bản không biết nên làm sao, cứ luống cuống tay chân, sau khi hỏi vài cụ bà mới tìm ra biện pháp giải quyết: “Mẹ, dì, không có gì đâu, cứ giao cho con là được rồi.”

    Bởi vì Hà Thần khóc quá lợi hại, Hà Tử Tường chỉ đành ôm bé ra khỏi bồn, ôm vào lòng dỗ dành. Vừa nãy Hà Thần ở trong bồn tắm ầm ĩ làm nước bắn lên đầy người, cảm giác dinh dính thực không thoải mái, nhưng Hà Tử Tường căn bản không còn tay để lau, cậu không khỏi nhíu mày, cảm thấy mặt ngứa ngứa, khó chịu.

    Đột nhiên, một cái khăn mặt mềm mại nhẹ nhàng áp lên mặt, động tác nhẹ nhàng chầm chầm lau đi hết bọt nước.

    Lúc khăn rời đi, bộ dáng chật vật của Cố Hướng Bồi đập vào mi mắt làm Hà Tử Tường không khỏi phì cười. Hà Tử Tường phát hiện, tình huống của Cố Hướng Bồi còn tệ hơn mình, kiểu tóc hoàn mỹ ngày thường đã ướt sũng lộn xộn, chỉa bên này chỉa bên kia, mặt thì đầy bọt nước, mày hơi nhíu lại, hiển nhiên không quen nghe con nít khóc; mới hai phút trước còn là giám đốc tài chính tây trang giày da sáng lán, hiện giờ, tay áo sơ mi bị xắn lên, cúc áo không biết từ khi nào đã cởi bỏ hai cái, áo sơ mi trắng thẳng thướm chỗ ướt chỗ không, nhăn nhăn nhúm nhúm, sớm đã không còn bộ dáng tinh anh.

    Hiếm mới có khi thấy bộ dáng Cố Hướng Bồi buồn cười như vậy, quả thực chọc Hà Tử Tường buồn cười không thôi, Hà Thần bị ôm trong lòng cũng bị ba ba chú ý, không còn khóc nửa, chỉ mở to đôi mắt tro tròn ươn ướt nhìn Hà Tử Tường, cứ như đang hỏi: ‘Kỳ quái, ba ba cười gì vậy, giống như thực vui vẻ nha’.

    Hà Tử Tường chật vật vì Hà Thần không chịu phối hợp, mà Cố Hướng Bồi thì vì nghiệp vụ không thuần thục mà thành.

    Thấy Hà Tử Tường cười, Cố Hướng Bồi mới phát hiện bản thân lúc này chật vật thế nào, bất đắc dĩ nhướng mi, lau đi bọt nước trên mặt, còn quần áo với tóc, dù sao chốc nữa cũng tắm, không quản.

    Nhìn vẻ mặt đáng yêu của con trai, Hà Tử Tường yêu thích không thôi, cúi đầu hôn một cái thật kêu trên trán bé, bất quá không hề chú ý, lúc mình hôn Hà Thần, ánh mắt Cố Hướng Bồi có chút u ám, tựa hồ đang liều mạng nhẫn nại.

    Nhân lúc Hà Thần không còn khóc nữa, hai người liền phối hợp tắm cho bé.

    Lần này Hà Tử Tường không trực tiếp đặt bé vào nước mà dùng tay nhẹ nhàng vốc nước, chờ Hà Thần chậm rãi thích ứng mới đặt vào bồn, cuối cùng, rốt cuộc cũng hoàn thành nhiệm vụ.

    Bà Hà cùng bà Cố vẫn đứng chờ bên ngoài, tuy không nghe thấy tiếng khóc của Húc Húc nhưng vẫn lo lắng, thẳng tới khi thấy Hà Tử Tường ôm Húc Húc đã ăn mặc chỉnh tề đi ra, hai người mới an tâm.

    Hoàn Chương 48.

    Tiểu kịch trường đời trước (7)

    Giang Lâm Nhi sắc mặt trắng bệch nhìn số tư liệu cùng ảnh chụp trong túi, có vài bức chụp hình cô cùng Lâm Tuấn tới cục quản lý bất động sản sang tên căn hộ của Hà Tử Tường vào hai hôm trước, còn có rất nhiều tấm chụp bọn họ hẹn hò, có cả cảnh hôn môi.

    Thân thể Giang Lâm Nhi run khe khẽ, không biết là sợ hay tức giận: “Đây là cái gì? Anh có ý gì!”

    Cố Hướng Bồi từ túi văn kiện rút ra một tờ giấy, chỉ dòng chữ bên trên, từng chữ từng chữ trầm ổn nói: “Theo điều tra, cô cùng người đàn ông tên Lâm Tuấn này từ một năm trước bắt đầu quen biết, sau nửa năm thì có quan hệ thể xác, cũng duy trì tới tận bây giờ. Cô, thế nhưng lén ngoại tình sau lưng Tử Tường, hiện giờ còn sang tên căn hộ của Tử Tường qua danh nghĩa người đàn ông kia.”

    “Anh… anh ngậm máu phun người!” Giang Lâm Nhi không biết nên nói gì, phản ứng đầu tiên chính là phủ nhận, nhất định phải phủ nhận.

    “Hừ!” Cố Hướng Bồi hừ lạnh, căn bản không bị thái độ Giang Lâm Nhi ảnh hưởng, chỉ ảnh chụp hỏi: “Người này không phải cô à? Người đàn ông này cô cũng không quen biết? Cô không thừa nhận cũng không sao, chúng ta cứ gặp mặt ở tòa án là được.”

    “Tôi… tôi…” Giang Lâm Nhi hoàn toàn luống cuống, căn bản không ngờ chuyện của mình cùng Lâm Tuấn bị đưa ra ngoài ánh sáng, vốn nghĩ Hà Tử Tường chết rồi, tài sản tự nhiên thuộc về mình, Hà Thần còn bé, cái gì cũng không hiểu, mẹ chồng thì vì con trai qua đời mà thương tâm, gần nhất tinh thần vẫn luôn hoảng hốt, căn bản không hề hay biết cũng không bao giờ nghĩ tới khả năng này, muốn lừa cho qua chuyện cũng dễ, nào ngờ, nửa đường lại lòi ra Trình Giảo Kim Cố Hướng Bồi này!

    “Giang Lâm Nhi, tôi thật sự không ngờ cô là loại người tâm địa rắn rết như vậy.” Cố Hướng Bồi dường như phẫn nộ cùng cực, bàn tay đặt trên túi văn kiện siết chặt, từng chữ từng chữ phun ra: “Cô cố ý giấu diếm bệnh tình của Tử Tường đúng không? Cô cố ý không để Tử Tường trị liệu đúng không? Cô còn vội vàng làm lễ tang của em ấy đúng không?”

    “Anh…” Giang Lâm Nhi khiếp sợ, không ngờ Cố Hướng Bồi lại biết hết tất cả, thoáng chốc liền sửng sốt không biết nên nói gì: “Tôi…”

    Vẻ mặt phẫn nộ, nắm tay siết chặt như đang kiềm chế lửa giận nháy mắt biến mất, Cố Hướng Bồi trở lại bộ dáng lạnh băng không có chút nhân khí.

    Lạnh lùng đứng lên, không có chút tình cảm nào nhìn Giang Lâm Nhi đang lạnh run, cứ như đang nhìn một xác chết, anh không rõ Giang Lâm Nhi cùng Lâm Tuấn rốt cuộc đã làm những gì, chỉ là trong quá trình điều tra anh phát hiện không tìm thấy phần kiểm tra sức khỏe nửa năm trước, một khả năng đột nhiên lóe lên trong đầu, anh chỉ thử một chút thôi, không ngờ…

    “Cô cùng gã tình nhân của cô phải trả giá cho tội lỗi của mình.” Giang Lâm Nhi khủng hoảng nhìn Cố Hướng Bồi đi xa, câu nói kia cứ như khắc vào trong đầu, không thể nào tiêu tan.

    Cô thực lo lắng, bối rối tìm di động, muốn gọi cho Lâm Tuấn, nói chuyện của bọn họ đã bị phát hiện.

    Thuộc truyện: Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh