Bệ hạ, nhận mệnh đi – Chương 10-14

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi

    Chương 10. Phong ba

    Chu Huyên hành động cũng thật nhanh, năm ngày sau liền sắp xếp người ổn thỏa, dự định vào đêm lễ Thượng Nguyên, Thành đế tại phía trên cửa cung ngắm hoa đăng, cùng dân chúng chung vui, chính là thời điểm ra tay tốt nhất.

    Tuyên đế lén tính toán một hồi, cũng thấy ngày này không sai. Đêm Thượng Nguyên người đông chen lấn, hai bên cửa cung còn có ngọn núi giả, bày ra đủ loại hoa đăng, triều đình cùng dân chúng đều vui mừng. Khi đó nhiều người khó tránh khỏi hỗn tạp, thích khách ra tay một kiếm chuẩn xác xong liền lẫn vào đám đông mà đào tẩu. Nếu thích khách ra tay không thành công, Chu Huyên liền lấy cớ truy bắt thổ phỉ loạn đảng mà mang binh tiến vào, thừa cơ bắn chết Thành đế rồi giá họa cho loạn thần tặc tử.

    Mà hắn lúc ấy tất nhiên là đứng cùng Thành đế phía trên cửa cung, cũng không ai sẽ hoài nghi hắn, người sắp sửa được sắc lập làm thái tử, có ý định mưu hại Hoàng đế.

    Chỉ là kế hoạch của bọn họ tuy rằng hoàn hảo, nhưng giữa đường lại nhảy ra một chuyện ngoài ý muốn.

    Tại buổi thượng triều đầu tiên sau trừ tịch, Tông Chính tự khanh Hạ Trưng thượng tấu thỉnh Thành đế vì Tuyên đế lập phi.

    Tuyên đế nghe xong, trong lòng liền run lên.

    Từ cái đêm trừ tịch Thành đế đột nhiên nổi cơn điên ấy, hắn trở về liền dặn dò Thuần Vu Gia không cần kêu người dâng tấu thỉnh lập phi, Hạ Trưng sao lại nhắc tới việc này ? Bất quá…… vô luận thế nào, hắn vẫn cảm tạ phần tâm ý của Hạ Trưng, sau khi đăng cơ, sẽ hướng y biểu dương khen ngợi.

    Thành đế nghe xong bản tấu này cũng chỉ cười cười, thậm chí còn khen Hạ Trưng hai câu trung thành tận tâm, nói: “Lâm Xuyên vương tương lai sẽ là trữ quân, Vương phi liền không thể chọn người gia thế phẩm hạnh bình thường, mà phải có đức độ của mẫu nghi thiên hạ. Việc này liền giao cho Tông Chính tự bàn bạc, sang năm chọn ra một người, cấp hoàng đệ một hiền thê.”

    Tuyên đế vội vàng quỳ xuống từ chối, Thành đế bước xuống ngai rồng tự tay dìu hắn đứng lên, thân thiết nói: “Hoàng đệ không cần đa lễ, huynh đệ chúng ta tựa như một thể, trẫm có thể nào không quan tâm chuyện lập phi của ngươi.”

    Hai tay Tuyên đế bị y nắm đến đau, hơi thở trầm xuống, thuận thế đứng dậy, thấp giọng nói: “Thần đệ không dám.”

    Thành đế trên tay gia tăng lực đạo, nắm một hồi mới buông tay hắn ra, trở lại ngai rồng, ôn hòa cười nói: “Ngày phụ hoàng còn tại thế, hoàng đệ tuổi hãy còn nhỏ, chưa từng vì hắn lo liệu việc này, mà nay sự tình đã trở thành đại sự, trẫm liền tự mình thay hắn chọn lựa giai nhân. Hoàng đệ sau khi tan triều liền theo trẫm hồi cung, huynh đệ chúng ta cùng trò chuyện, trẫm phải biết được ý của ngươi thế nào mới có thể làm chủ tốt chuyện này cho ngươi.”

    Tuyên đế tạ ơn, trở lại vị trí, ánh mắt không khỏi liếc xuống phía dưới tìm kiếm Chu Huyên. Chu Huyên cũng đang nhíu chặt hai hàng lông mày, môi mím lại thành hai đường thẳng, mang theo vài phần tự trách cùng thần sắc khẩn cầu nhìn hắn, hai tay giao ở trước ngực, thật nhanh ra dấu hai cái.

    Ý là ‘Mười lăm’. Bảo hắn cố gắng nhẫn nại, chờ đến mười lăm mới có thể bắt đầu hành động.

    Mà thôi, bất quá nhẫn nhục mấy ngày. Tuyên đế trong lòng thở dài một hơi, gục đầu xuống lẳng lặng nghe triều thần bẩm tấu, đem tình hình quốc nội đều ghi tạc trong lòng.

    Thời gian thượng triều cũng không dài, nghị luận vài sự kiện liền tan. Thành đế đứng dậy, mỉm cười hướng hắn vươn tay: “Hoàng đệ chớ thẹn thùng, trước theo trẫm hồi cung bàn bạc chuyện chung thân đại sự của ngươi nào.”

    Tuyên đế cũng cúi đầu cười nói: “Hoàng huynh chớ có giễu cợt” rồi liền theo sau Thành đế, một bộ dáng huynh hữu đệ cung mà rời khỏi Tuyên Chính điện.

    Một đường đi đến Cảnh Phúc điện, Thành đế sau khi cho lui đám tùy thị liền trở mặt, thần sắc lạnh như băng, nắm lấy cằm của Tuyên đế mang theo hận ý nói: “Tên Hạ Trưng kia dám vọng nghị gia sự của hoàng thất, này vị trí Tông Chính tự khanh chắc là không muốn làm nữa đi ? A Chí nhà ta chỉ nên thuộc về sở hữu của một mình trẫm, những dong chi tục phấn sao có thể chạm vào ngươi.”

    Tuyên đế một lời cũng không nói, tùy ý y đưa tay vào trong quần áo mình sờ loạn, trong đầu thầm nghĩ đến tín hiệu Chu Huyên truyền cho hắn. Mười lăm…… Hừ, đến lúc đó hắn liền đem thi thể của Thành đế nghiền xương thành tro, rải đến bên gốc cây ngoài thành cho vạn người dẫm đạp, rửa mối nhục ngày hôm nay.

    Trong phòng hương khí ấm áp, màn trướng buông xuống, Tuyên đế đã cực kỳ quen thuộc với chuyện này, thuận theo ngã vào trong lòng Thành đế, tùy hắn bài bố.

    Không biết Thành đế hôm nay lại nổi điên cái gì, đem quần áo của hắn lột sạch, dùng dây thừng làm bằng tơ tằm khẩn trương trói cả tay lẫn chân hắn, cột vào góc giường. Mặc dù tơ tằm mềm mại không làm bị thương da thịt hắn, nhưng là siết chặt đến không thể động đậy.

    Thành đế sau khi đem hắn trói lại, quyến luyến không thôi nhẹ vỗ về hai gò má hắn, si ngốc nói: “Đều là tại tên Hạ Trưng đáng giận kia, sớm muộn gì trẫm cũng cho lão lưu đầy đến biên cương, tội li gián huynh đệ hai ta. A Chí, trẫm yêu ngươi như thế, ngươi có thể nào vì trẫm mà thủ thân như ngọc, một đời không chạm vào nữ nhân ?”

    Tuyên đế trong lòng âm thầm cười lạnh, trên mặt lại kính cẩn nghe theo, lên tiếng đáp: “Thân này của thần đệ đều đã thuộc về Thánh thượng, sao còn có thể trái ý bệ hạ mà có tâm tư khác ?”

    Thành đế nghe vậy, trong mắt dần dần hiện lên sắc thái quyết tuyệt, cúi đầu tại trên môi Tuyên đế mà hôn xuống, vuốt ve hai má ửng đỏ của hắn, nói: “Trẫm biết A Chí cùng trẫm tâm ý tương thông. Ngươi tạm thời chờ trẫm, trong chốc lát trẫm liền trở lại cùng ngươi.”

    Nói xong liền thay hắn phủ lên áo ngủ bằng gấm, đem tầng tầng lớp lớp màn giường buông xuống, lưu lại một mình hắn trong tẩm điện. Sau khi ra khỏi điện, Thành đế lập tức đi thẳng đến nội khố, từ trong nội khố lấy ra một cái hộp, bỏ vào trong tay áo, trở về Cảnh Phúc điện.

    [Lời của editor: cũng vì cái hộp này mà tiểu thụ của chúng ta phải bước lên con đường làm thụ không lối về, haizz…]

    Tuyên đế bị bỏ lại một mình trong phòng tối, bên tai chỉ nghe tiếng hít thở của chính mình. Không biết thời gian trôi qua bao lâu, lúc cửa điện lại mở ra, hắn thậm chí có chút vui sướng, nhưng khi nghe đến tiếng bước chân nhẹ nhàng khoan thai kia từng bước tới gần, vui sướng lại hóa thành một tia ưu sầu.

    Màn giường một lần nữa bị xốc lên, khuôn mặt của Thành đế xuất hiện trong tầm mắt hắn: “A Chí……”

    Thành đế ngồi ở đầu giường, đem cái hộp trong tay áo mở ra, lấy ra một viên thuốc màu đỏ, bên trên có khắc hoa văn màu vàng: “Thuốc này là thượng phẩm hải ngoại tiến cống, trẫm vốn luyến tiếc dùng trên người ngươi, chỉ là lời nói hôm nay của Hạ Trưng khiến trẫm nóng lòng……”

    Tuyên đế tuy không biết đây là vật gì, nhưng cũng đoán được không phải thứ tốt lành gì, tận lực xoay chuyển tình thế: “Hoàng huynh dùng cái này làm gì, hoàng huynh muốn cái gì thần đệ đều hết lòng chiều theo, không cần phải mượn trợ lực của viên thuốc này……”

    Thành đế trên mặt cũng là một mảng thần sắc thương tiếc, nhưng lại ra tay không nhân nhượng, trực tiếp lấy hai ngón tay kẹp viên thuốc, đưa vào trong hậu đình của hắn, sau đó động thân tiến vào mật đạo kia, đem viên thuốc đẩy sâu vào bên trong.

    Viên thuốc kia gặp phải nhiệt độ bên trong cơ thể, lập tức tan thành một dòng nước mát lạnh thấm vào nội bích của hắn. Tuyên đế chỉ cảm thấy những nơi nước thuốc chảy qua đều như có hàng ngàn hàng vạn con kiến gặm cắn. Cảm giác muốn hoan ái đột ngột kéo tới triền miên không dứt, che lấp đi toàn bộ lý trí của hắn, chỉ biết không ngừng hướng Thành đế cầu hoan.

    Rơi vào vực sâu khoái cảm, bên tai hắn hoảng hốt nghe được lời của Thành đế: “A Chí, ngươi có thấy thoải mái không ? Thuốc này chỉ cần dùng thêm vài lần, thân thể ngươi liền chỉ có thể bị trẫm làm mới đạt được khoái cảm, ngươi sẽ không bao giờ muốn chạm vào nữ nhân nữa!”

    Sau đó Thành đế phát tiết vài lần trên người hắn, trong cơ thể hắn vẫn không giảm bớt được nhiệt hỏa thiêu đốt. Thành đế thấy hắn toàn thân đều ửng đỏ, hai má cũng tái nhợt dị thường, thần trí cơ hồ đã hoàn toàn biến mất, tay chân cũng bị làm đến xanh tím từng mảng, trong lòng có vài phần hối hận.

    Nhưng việc đã đến nước này, Thành đế cũng không nguyện rút lui, đứng dậy cầm chút thuốc trợ hứng tính toán tự mình ăn vào.

    Đúng lúc này, ngoài cửa có cấp báo từ tám trăm dặm ngoài biên quan, Tây Nhung Tàng Vân thái tử dẫn đại quân xâm nhập Tuyên Phủ. Tướng thủ thành là Ân Chính không kịp phòng bị, để mất liên tiếp hai trấn, tổn thất mấy ngàn binh lính, vô số lương thảo, đại tướng quân Chu Huyên cùng Binh bộ quan lại đang tại ngoài điện chờ được tuyên triệu.

    Thành đế vội vàng ném bình thuốc trong tay, đoạt lấy quân báo nhìn vài lần, trong lồng ngực nảy sinh kinh hãi, oán hận mắng: “Tây Nhung tại sao lại xuất binh vào thời tiết giá lạnh thế này ? Ân Chính đúng là phế vật, để mất thành trì còn mặt mũi hướng trẫm khóc lóc kể lể sao? Không giữ được Tuyên Phủ, hắn liền đem đầu tới gặp trẫm! Gọi người chuẩn bị xa giá!”

    Mắng xong thái giám, quay đầu liền thấy Tuyên đế còn tại trên giường uyển chuyển rên rỉ, nhưng việc quân gấp gáp không thể chừng chờ, vội vàng hôn lên mặt hắn một cái: “A Chí ở đây đợi trẫm một lát, xử lí xong chuyện Tuyên Phủ, trẫm liền trở về cùng ngươi.”

    Thành đế vội vàng đổi quần áo rời đi, không phát hiện phía sau màn trướng, Tuyên đế đã chậm rãi ngồi dậy, ánh mắt âm trầm nhìn bóng dáng y, khóe môi chảy ra một tia máu.

    Thành đế đi rồi, Tuyên đế liền cưỡng chế ngồi dậy, nhặt lên quần áo trên mặt đất, đầu tóc tán loạn cũng không thèm để ý, đội lên mũ trùm. Mấy lần tình dục dâng trào đều bị hắn cắn chặt đầu lưỡi mà áp chế xuống, duy trì thanh tỉnh, chống đỡ vách tường bước ra ngoài. Hành lang bị khí lạnh bao trùm khiến hắn có chút thanh tỉnh, tùy ý kêu thị vệ, dựa vào cánh tay y mà hướng ra ngoài điện.

    Thị vệ ngẩn ra hỏi: “Vương gia, Thánh Thượng phân phó, muốn ngài ở lại trong điện nghỉ ngơi.”

    Tuyên đế khẽ nhướng mày, trong mắt lộ thần sắc uy nghiêm, cả người phát ra bá vương khí thế. Bị khí thế đè ép mãnh liệt, thị vệ kia không thể không khuất phục, liền tìm đến thái giám thay hắn chuẩn bị kiệu, chỉ là không dám trực tiếp đưa hắn ra cung.

    Tuyên đế chỉnh lại mũ trùm, vươn tay lau sạch vết máu bên môi, không chút để ý đáp: “Không sao, Thánh thượng đang phải thương nghị quân vụ trong điện, ngươi chỉ cần đưa ta đến đó là được.”

    Một đường xốc nảy, Tuyên đế chỉ cảm thấy trên người không chỗ nào là không khó chịu, đem lòng bàn tay véo đến máu tươi đầm đìa, mới miễn cưỡng lộ ra rên rỉ. Noãn kiệu dừng lại, hắn thất tha thất thểu bước đến cửa đại điện, mỗi bước đi đều cảm thấy bên trong đùi có chất dịch chảy xuống, ma sát ở giữa, vật kia đã trướng đau đến không chịu nổi.

    Thẳng đến bên ngoài cửa điện, hắn ngoan độc cắn mạnh đầu lưỡi một cái, nuốt xuống máu tươi tanh ngọt, đẩy cửa tiến vào, trước mặt văn võ đại thần quỳ xuống: “Hoàng huynh, đại quân Tây Nhung lúc này cố ý chọn ngày đông giá rét mà tiến công, chính là khinh thường quân ta không chịu được rét lạnh, lúc này mà điều động binh mã, chỉ sợ tới được Tuyên Phủ cũng đã bị đông cứng mất cả sức chiến đấu. Thần đệ bất tài, nguyện vì hoàng huynh san sẻ ưu phiền, thỉnh hoàng huynh cho phép thần đệ đến biên quan đốc chiến, lấy lại sĩ khí ba quân.”

    Thành đế trên mặt ẩn hiện một tia không vui, cười cười gọi người đỡ hắn đứng dậy, thay hắn lấy ghế: “Hoàng đệ sắp nhập chủ Đông Cung, đây mới là đại sự của quốc gia. Tây Nhung bất quá chỉ là một chút loạn nhỏ, há cần thần đệ phải lo lắng ? Ngươi chỉ cần lưu lại trong kinh, chiến sự tự có chúng tướng lo.”

    Chu Huyên thấy sắc mặt hắn đã cực kì tái nhợt, khóe miệng ẩn có tơ máu, trời lạnh như vậy mà trên trán lại lấm tấm một tầng mồ hôi, liền biết tình hình hắn không tốt, lập tức bước ra từ trong đám quần thần, khởi tấu: “Bệ hạ, tình hình Tuyên Phủ thật sự rất cấp bách, thời gian điều động binh mã vội vã, như lời của Lâm Xuyên vương, chỉ sợ đến nơi cũng mất hết sức lực. Lâm Xuyên vương nếu có thể đích thân tới chiến trận, sẽ nâng cao được sĩ khí. Nếu như Hoàng Thượng không yên lòng an nguy của Lâm Xuyên Vương, thần nguyện lấy cái đầu trên cổ để đảm bảo.”

    Thành Đế phẫn nộ nói: “Chu Huyên, ngươi đây là đang uy hiếp trẫm ?”

    Chu Huyên cúi đầu ôm quyền: “Thần không dám, Tuyên Phủ là nơi có mỏ đồng, một khi đánh mất, chỉ sợ Tây Nhung sẽ đạt được vô số tiền tài trang bị, sau này hai bên giao chiến, phe ta sẽ thành ra yếu thế. Việc này không thể chậm trễ, thỉnh bệ hạ quyết đoán.”

    Chương 11. Chỉ đợi gió đông

    Tuyên đế liền bổ nhào vào bên cạnh Chu Huyên, sấp người trên mặt đất cùng cầu xin: “Bệ hạ, thần đệ chịu nhiều thánh ân, tới nay vẫn chưa thể báo đáp, thường tủi hổ đối với sự ưu ái của bệ hạ. Nay thỉnh bệ hạ cho phép thần đệ thay bệ hạ tuần tra biên quan, dương cao uy danh của đại Hạ, nguyện vì xã tắc sơn hà mà hiến chút công lao.”

    Thành đế nhìn thật sâu vào cái đầu đang cúi xuống của hắn, ánh mắt cơ hồ muốn xuyên thấu qua tầng da thịt mà nhìn tới tâm tư bên trong, đăm chiêu suy nghĩ. Quan lại ở Binh bộ dưới sự dẫn dắt của Chu Huyên, cùng tiến lên nói: “Thỉnh bệ hạ hạ chỉ.”

    Tình thế rơi vào bức bách, Thành đế trong lòng nổi giận, nhưng nghĩ đến tình cảnh ở biên quan, lại bất lực vài phần. Y nhìn Tuyên đế quỳ sấp phía dưới, trong đầu ánh sáng chợt lóe, tự mình đứng lên đi xuống nâng hắn dậy, nương theo tay áo, hung hăng nhéo một cái tại thắt lưng hắn. Nếu lúc này Tuyên đế yếu đuối ngã xuống, thậm chí chỉ cần sợ hãi kêu ra tiếng, y liền có thể lấy lý do thân thể hắn không tốt mà đem người lưu lại trong cung.

    Tuyên đế tự nhiên cũng nghĩ đến điểm ấy. Trong lúc tay Thành đế chạm vào người hắn, hắn liền quyết đoán cắn nát khoang miệng, nương theo đau đớn mà áp chế cảm xúc dưới thân, cúi đầu tạ ơn nói: “Đa tạ bệ hạ thành toàn, thần đệ sẽ không làm nhục sứ mệnh, vì ngô hoàng mà dâng lên đầu giặc.”

    Lời vừa nói ra, Thành đế có muốn không đáp ứng cũng không được, chỉ có thể thả Tuyên đế rời cung, trong lòng cáu giận vô cùng, cố ý không cho hắn dùng kiệu, bảo hắn tự mình đi ra cửa cung đại nội.

    Tuyên đế đời trước mang binh thân chinh đánh giặc, có thể tự tay nhổ lấy mũi tên trên đùi, thét ngựa mà xông pha nơi chiến trường. Nay tuy rằng bị dày vò khổ sở, cũng vẫn duy trì thắt lưng thẳng tắp, một tay nhanh chóng bắt lấy cổ tay Chu Huyên, từng bước từng bước ra khỏi Tuyên Đức điện.

    Vương Nghĩa dẫn người đem xe ngựa chờ hắn ngoài cửa cung, Chu Huyên tự có thị vệ mang ngựa đến nhưng lại không leo lên, mà tiến tới dìu Tuyên đế lên xe trước, sau đó phân phó binh lính của mình đánh xe thẳng tiến quân doanh Tây Bắc.

    Vương Nghĩa gấp đến độ dậm chân, không dám đem vương gia nhà mình ném cho người khác. Tuyên đế cách lớp cửa nghe được, liền gọi người đến phân phó: “Ta muốn đi quân doanh, mọi chuyện trong phủ đều giao cho Thuần Vu trưởng sử, ngươi không cần hỏi nhiều.”

    Trong khi nói chuyện, Chu Huyên đã trèo lên xe của hắn, hướng thị vệ đánh xe quát một tiếng, xe ngựa liền theo quan đạo mà lăn bánh, đem Vương Nghĩa cùng vương phủ bỏ lại phía sau.

    Tới lúc này, Tuyên đế mới buông tất cả kiên trì, vô lực dựa vào một bên thùng xe, thấp giọng kêu Chu Huyên: “Đến trong quân doanh, trước tiên thay ta tìm một doanh kĩ đến.”

    Máu tươi trong miệng hắn tuy rằng đã nuốt sạch, nhưng đầu lưỡi vẫn còn hé ra miệng vết thương, nói chuyện cũng từng trận đau đớn, chỉ nói một câu như vậy liền im lặng.

    Mặc dù không nói nhiều, Chu Huyên cũng hiểu được ý tứ của hắn.

    Tuy hiểu, nhưng lại không chịu đáp ứng. Y ngồi vào bên cạnh Tuyên đế, lấy khăn tay thay hắn lau mồ hôi trên trán, thấp giọng nói: “Đến quân doanh là để chỉnh quân xuất phát, ngay cả ngươi cũng phải chịu sự quản thúc của quân pháp. Vừa vào trong quân liền tìm doanh kĩ, ngươi cho rằng nơi đó của ta là nơi nào ? ngươi nói tướng sĩ sẽ nghĩ ra sao về ngươi ?”

    Tuyên đế đã nghe không được y nói cái gì, cực lực đem thân mình cuộn thành một đống, đưa tay vào trong vạt áo mò đến phía dưới, cách một tầng tiết khố tự an ủi vật kia của mình. Lúc chạm vào nơi đó, hắn liền cả người co giật, một tiếng than nhẹ mơ hồ thoát ra.

    Bên ngoài còn có người…… bên trong còn có một Chu Huyên, vì để áp chế, hắn tự cắn vào cổ tay mình, tránh cho bản thân kêu thành tiếng. Thứ ô uế trên người còn chưa được xử lí, lúc cầm vào có chút trơn trượt, hắn liền tự cảm thấy chán ghét.

    Lý trí một khi bị cắt đứt, thân thể cũng liền theo bản năng mà hành động, dần dần không thèm cố kỵ Chu Huyên ở bên kia.

    Chu Huyên phát hiện hắn hô hấp càng ngày càng nặng nề, trên cổ tay đều là máu tươi, liền kéo tay hắn ra, đem ngón tay của mình thay thế đưa vào trong miệng hắn, ngồi ở bên cạnh khẩn trương thấp giọng kêu lên: “Lâm Xuyên, Lâm Xuyên, ngươi…… đã ăn nhầm thuốc gì rồi phải không ?”

    Tuyên đế lỗ tai lùng bùng, tâm tư hỗn độn, phía dưới đã bị chà xát đến muốn rách da nhưng lại không phóng xuất ra được, cơ thể hư không khát cầu càng lúc càng khó nhịn. Hắn mở ra hàm răng, ló ra đầu lưỡi quấn lấy đầu ngón tay của Chu Huyên, tay trái bị cắn máu tươi đầm đìa nắm lấy tay phải của y kéo xuống phía dưới, trong miệng hàm hồ kêu lên: “Hoàng huynh, cầu ngươi……”

    Chu Huyên bị thanh âm quyến rũ mê hồn làm cho cả kinh không dám nhúc nhích, tay kia không có sức phản kháng bị Tuyên đế kéo xuống, cách một tầng quần áo mà đụng đến hai mông của Tuyên đế. Mặc dù cách lớp quần áo nhưng cũng đủ làm cho tim y nhảy loạn một trận, một mặt thấp giọng kêu Tuyên đế, mặt khác không tự chủ được mà xoa nắn thân thể trơn mịn kia.

    Tuyên đế hé mở ánh mắt, thần sắc tán loạn, tiếng thở dốc ồ ồ vang lên không ngừng, khóe miệng thỉnh thoảng chảy xuống hỗn hợp tơ máu cùng nước bọt, tình trạng mười phần bất kham. Chu Huyên cảm thấy bộ dáng này của hắn quyến rũ vô cùng, nhịn không được cúi người xuống, rút ra ngón tay bị liếm đến ướt át, đem môi hôn lên.

    Trong khoang miệng hắn lộ ra mùi máu tanh nồng, Chu Huyên cũng không để ý, đem cỗ chất lỏng tanh ngọt kia mút lấy nuốt vào bụng. Tuyên đế cũng cực kỳ phối hợp, há miệng giao triền cùng y, thân thể chủ động nghênh đón, khóa ngồi ở trong lòng Chu Huyên, tận lực cọ xát vào quần áo trên người đối phương.

    Chu Huyên một tay dùng lực giữ lấy cái gáy của Tuyên đế, đem nụ hôn làm thêm sâu sắc, một tay còn lại lần mò xuống phía dưới của hắn. Bên trong nội khố đã ướt từ lâu, chỗ giữa hai đùi đều không cần phải nói đến, đều là ô dịch của Thành đế để lại.

    Tâm của Chu Huyên trầm xuống, lại thấy cơ thể Tuyên đế xoay chuyển trong lòng mình, hai mông chà xát lấy lòng bàn tay y, không thèm để ý thể diện, so với đêm hôm trước hoàn toàn như hai người khác nhau. Chu Huyên cũng đoán được nguyên nhân trong đó, lại không muốn miệt mài theo đuổi ý nghĩ này, đem người đè lên vách thùng xe, vén toàn bộ quần áo đến bên hông, lột bỏ quần của hắn, lộ ra đôi chân thon dài mềm yếu vô lực.

    Bên ngoài sắc trời dần tối, chỉ còn chút ánh tịch dương phản chiếu vào trong xe. Tuyên đế quần áo tán loạn, nhu nhược yếu đuối mà bày ra trước mắt y, cơ hồ có thể nắm bắt dễ dàng như trở bàn tay. Thân thể y cũng khó kìm nổi mà muốn xâm lược người trước mặt, nhưng lý trí khiến y phải nhẫn nại. Chu Huyên buộc Tuyên đế tỉnh lại thần trí, thủ thỉ bên tai hắn: “Lâm Xuyên, ta là Chu Huyên, ngươi nhìn xem, ta là Chu Huyên……”

    Tuyên đế ánh mắt dần dần sáng rõ, đôi môi run rẩy vài lần, rốt cuộc lên tiếng: “A Huyên, trẫm nhớ rõ trong quân doanh có nàng doanh kĩ gọi là Tống Sơ Yên ……”

    Chu Huyên bật cười một tiếng: “Ta không biết ai gọi là Tống Sơ Yên cả…… Lâm Xuyên, ngươi biết ta là ai sao?”

    Tuyên đế nhắm mắt gật gật đầu, ngay cả nói cũng lười nói. Chu Huyên hôn hắn, ôm lấy hắn, đem ngón tay thâm nhập vào trong cơ thể của hắn, cảm thụ được thân thể hắn rung động cùng tiếp nhận, ghé vào lỗ tai hắn nhẹ nhàng kêu lên: “Lâm Xuyên, nhìn ta, hiện tại người ôm người là ta Chu Huyên.”

    Tuyên đế khẽ hừ một tiếng, mở mắt ra, tự nhiên đem môi mình dâng lên. Chu Huyên vừa hôn hắn, vừa nâng chân của hắn gác lên đầu vai mình, cởi bỏ quần áo, đem thân thể từ từ đẩy vào bên trong. Chu Huyên là người tập võ, so với Thành đế liền lớn hơn một vòng, mặc dù Tuyên đế dược tính chưa lui, thân thể lại bị Thành đế trước đó khai phá một trận, nhưng lúc Chu Huyên tiến vào vẫn có chút khó khăn.

    Tiếng gió gào thét cùng tiếng vó ngựa vang dội bên ngoài cũng không che lấp được thanh âm mềm mại của Tuyên đế. Thanh âm nghe vào tai Chu Huyên, kích thích sự cuồng dại trong y còn mạnh mẽ hơn cả thuốc dùng trên người Tuyên đế, thẳng đến mức y không còn phân biệt được nặng nhẹ đúng sai, ra sức mà rong ruổi trên người Tuyên đế.

    Tại một khắc Chu Huyên đi vào cơ thể hắn, dục vọng mà hắn hao hết khí lực cũng giải quyết không được, cuối cùng cũng phun trào thoát ra. Vừa mới tận hứng, dược lực lại một lần nữa thúc tới, Tuyên đế không chịu nổi, hai tay bám vào trên lưng Chu Huyên, chân mở ra càng thêm rộng, thấp giọng khóc nức nở, trong miệng chỉ kêu “Hoàng huynh”.

    Chu Huyên cúi đầu mắng một tiếng, động tác càng kịch liệt, đem hắn ôm vào trong ngực, ghé vào tai hắn lập đi lập lại: “Lâm Xuyên, ta là A Huyên, ngươi gọi tên ta đi.”

    Tuyên đế nhắm lại hai mắt dựa vào trên người Chu Huyên, cũng chưa từng mở miệng kêu tên của y một lần nào.

    Thẳng đến khi dư độc tan hết, Tuyên đế đã mỏi mệt đến ngồi không được. Chu Huyên vẫn không chịu buông ra hắn, giữ tư thế giao hợp đem hắn ôm vào trong ngực, chậm rãi âu yếm, nhất định làm cho hắn gọi ra tên của mình.

    Tuyên đế rốt cục nâng mặt lên, nhìn y nói: “Không ngờ ngươi và ta lại đi đến bước này, A Huyên, ta trước mặt ngươi đã thân bại danh liệt, nếu ngươi phụ ta, ta chết cũng không tha cho ngươi.”

    Chu Huyên ôm lấy mặt hắn thấp giọng trả lời: “Lâm Xuyên, ngươi chỉ cần tin tưởng ta, ta cùng với ngươi đời này vĩnh không phân phụ.”

    Qua một lúc Tuyên đế mới gật đầu đáp: “Việc này về sau không cần nhắc lại, chúng ta vẫn là nên vào trong quân…… A Huyên, giúp ta tìm chỗ thay quần áo trước đã.”

    Chu Huyên mỉm cười, đem hắn dịu dàng ôm chặt, tại bên tai hắn giảo hoạt nói: “Lâm Xuyên ngươi biết không, Tuyên Phủ kỳ thật không xảy ra chuyện gì lớn, ngày ấy ta vì ngươi…… muốn đem ngươi rời khỏi kinh, tránh cho bị hôn quân khi nhục. Chúng ta không cần phải đi quá nhanh, thích khách ta đã bố trí tốt, chỉ đợi Thành đế băng hà, ta liền đưa ngươi trở về nắm giữ đại cục.”

    Tuyên đế miễn cưỡng cười, gật gật đầu. Chu Huyên vốn chỉ cần hắn nói một câu liền cảm thấy hạnh phúc, buông ra ôm ấp, giúp hắn mặc lại quần áo, chỉnh sửa tóc tai, nhìn ngắm một lúc lâu, thấy không lộ ra sơ hở gì, mới ngồi lại bàn bạc chuyện tương lai.

    Xe ngựa vốn là của Tuyên đế, rộng rãi xa hoa, không thích hợp đi đường núi, đại doanh lại ở ngoài thành ba mươi dặm, chờ bọn hắn xuống xe, đã là lúc nửa đêm. Đi vào trong doanh, Chu Huyên liền muốn mang Tuyên đế đến chỗ nghỉ ngơi. Thủ hạ của hắn là Từ Văn Chiêu vội vã chặn lại hai người: “Đại tướng quân, Ân Chính lại cấp báo, tình thế khẩn cấp, thành sắp không giữ được nữa!”

    Chu Huyên lắp bắp kinh hãi hỏi ngược lại: “Sao lại như vậy ?”

    Từ Văn Chiêu biết thân phận của Tuyên đế, cũng không che dấu, liền đem quân tình rõ ràng nói ra. Tuyên đế nghe xong vài câu, cũng thấy tình thế không ổn, không phải vì lo lắng quân tình, mà là nghĩ đến một chuyện. Sự tình vốn giả lại biến thành thật, xem ra ngẩng đầu ba thước có thần linh, cái vị thần tiên đem hắn trùng sinh kia, không chừng là giở trò quỷ!

    Hay là nói, kỳ thật kiếp số của Thành đế chưa tới, hai năm này nhất định phải tại vị, cho nên vị thần tiên kia mới quấy rối, đem hắn dẫn đến biên quan, không cho hành thích vua tự lập ?

    Bất luận như thế nào, người của Chu Huyên đã bố trí tốt, việc này thành hay không thành, phải chờ đến đêm Thượng Nguyên, kinh thành truyền ra tin tức mới biết.

    Chương 12. Hồi mã thương*

    [*Hồi mã thương là một kỹ thuật chiến đấu tay đôi trong các cuộc chiến bằng thương thời cổ. Trong chiêu này, người ta sẽ giả vờ thua bỏ chạy, nhử cho đối thủ đuổi theo thật sát sau lưng rồi bất ngờ quay ngựa, phóng thương (hoặc đâm ngược) để phản kích. Sự độc đáo của đòn hồi mã thương là tính bất ngờ, khiến đối phương không kịp trở tay.]

    Sau khi đại quân xuất phát, ước chừng khoảng sáu bảy ngày sau liền tới Hoài Khánh. Khi ấy đã qua Nguyên Tiêu, Tuyên đế ngày nhớ đêm mong nhận được tin Thành Đế chết.

    Hắn muốn biết tin tức, nhanh nhất cũng phải chờ đến mười bảy tháng giêng tin mới có thể truyền tới bên này, hơn nữa đại quân ngày đêm đi trước, đi càng xa, tin tức bên kia truyền đến càng chậm. Trong một đêm nghỉ lại tại trạm dịch của Hoài Khánh, hắn rốt cuộc chờ được người đưa tin từ Lâm Xuyên vương phủ.

    Người đưa tin không phải là hạ nhân bình thường, mà là nghi vệ tư chính Phó Tương của hắn. Tuyên đế kích động đến máu toàn thân đều hướng lên não, trên mặt vẫn duy trì thần sắc uy nghi không lộ vui buồn, nghẹn đến mức hai lỗ tai đều đỏ bừng, rốt cuộc vẫn giữ cho không mất tự nhiên, đem người mang vào trong phòng.

    Phó Tương vừa vào liền đem một phong thư đưa cho hắn, hạ giọng bẩm báo: “Vương gia, Hoàng Thượng trong đêm Nguyên Tiêu, ở trên cổng thành xem hoa đăng thì bị ám sát, thân thể bị thương, hạ chỉ muốn Vương gia vào cung hầu bệnh…… Thuần Vu trường sử trong cung truyền ra tin tức xác thật, nói là Hoàng Thượng chỉ bị chút vết thương nhẹ. Mấy ngày nay Hoàng Thượng không thượng triều, làm bộ trọng thương lưu lại hậu cung, sợ là để lừa Vương gia hồi kinh, mong Vương gia sớm có tính toán.”

    Quả nhiên không thành.

    Tuyên đế trong lòng nhiệt huyết dần lạnh xuống, lạnh lẽo trong lòng càng làm cho hắn nảy sinh chủ ý điên cuồng. Hắn mở phong thư ra xem, rồi đặt lên trên ngọn nến mà đốt thành tro bụi, kêu Phó Tương lưu lại trong phòng nghỉ ngơi, chính mình đẩy cửa tính đi gặp Chu Huyên.

    Cửa phòng vừa đẩy ra, thân ảnh Chu Huyên theo ánh trăng bước tới, sắc mặt trầm ổn, hướng hắn mỉm cười: “Thủ vệ nơi này đều là tâm phúc của ta, không cần lo lắng để lộ bí mật, Lâm Xuyên không mời ta vào trong sao?”

    Tuyên đế liền cho Phó Tương đi ra ngoài, đem Chu Huyên dẫn vào trong phòng. Hắn cũng không ngồi xuống, đưa mắt nhìn về phía Chu Huyên: “A Huyên, cho ta mượn ba ngàn tinh binh.”

    Vị thần tiên kia đã có thể cho hắn sống lại một đời, tất nhiên cũng sẽ phù hộ hắn bình an sống sót. Nếu không dùng được thủ hạ của Chu Huyên, hắn liền tự mình đi giết Thành Đế. Đời trước hắn Tây Nhung Nam Cương đều tự thân chinh qua, Ngự lâm quân chỉ toàn con cháu thế gia quyền quý, bên ngoài mạ vàng bên trong thì rỗng tuếch, muốn cản hắn cũng cần phải có bản lĩnh đi!

    Trong mắt lộ ra sát ý, đầu ngón tay ở mặt bàn nhẹ gõ: “Thành Đế giả bộ trọng thương, muốn tuyên ta trở về hầu. Hừ, cái gì mà hầu bệnh, sợ rằng thị tẩm mới là thật. Y có thể làm bộ trọng thương, ta liền muốn y thương giả biến thành thương thật, sau khi ta hồi kinh, y liền biến thành thương nặng không thể trị!”

    Chu Huyên cầm lấy bàn tay hắn, khẽ nhíu mày: “Ngươi từ nhỏ lớn lên ở trong cung, làm sao biết dùng binh. Thủ hạ tướng sĩ của ta đều là từ giết địch biên quan mà ra, ngươi chưa chắc có thể dễ dàng sai khiến, nếu gặp chuyện ngoài ý muốn, ngược lại không hay……”

    Tuyên đế bị lời nói đánh tỉnh.

    Hắn đã không phải là hoàng đế dẫn binh chinh phạt kiếp trước, mà là một vị Vương gia vẫn luôn giấu tài, chưa bao giờ tiếp xúc qua binh tướng. Trước mắt Minh đế băng hà chỉ mới nửa năm, Thành Đế địa vị đang củng cố, Chu Huyên thủ hạ binh sĩ lại chưa chắc khâm phục Lâm Xuyên vương hắn, muốn lôi bọn họ tạo phản, bọn họ làm sao chịu cùng hắn một lòng?

    Tuyên đế thở dài, nâng mắt nhìn Chu Huyên: “A Huyên tính toán thế nào?”

    Giây phút đó, Chu Huyên như cảm thấy tất cả ánh nến trong phòng đều dừng ở trong mắt Tuyên đế, ý tứ mang theo khẩn cầu, thanh âm càng khiến người nghe cảm thấy bức thiết. Y cầm chặt lấy tay hắn, như đã có dự tính đáp: “Nếu ta tự mình mang binh trở về, chỉ cần một ngàn người, liền có thể làm thành việc này.”

    Tuyên đế trong lòng quay cuồng không thôi, nói không nên lời mà cảm động, lại không dám trực tiếp đáp ứng, hỏi lại một câu: “Còn Tuyên Phủ thì tính làm sao?”

    Chu Huyên không cần nghĩ ngợi đáp: “Tuyên Phủ thất thủ là do hấp tấp không kịp ứng chiến, nhưng lương thảo vẫn còn đủ, quân sĩ liền có thể tự chống đỡ được, không cần gấp rút tiếp viện. Ân Chính thủ biên mấy năm, đối với Tây Nhung rõ như lòng bàn tay, nếu hắn không được, còn có lão sư của hắn là Dương Thanh ở bên cạnh. Ta lệnh Từ Văn Chiêu mang binh đi trước, đợi việc trong kinh ổn thỏa lại hội hợp cùng bọn họ sau.”

    Tuyên đế cũng biết Ân Chính và Dương Thanh, hai người này sau theo Chu Huyên mưu phản, thực sự gây cho hắn thêm không ít phiền toái.

    Hiện giờ Chu Huyên nhắc tới mới nhớ, cường tướng hiện nay của Đại Hạ, so với thời gian hắn làm hoàng đế kiếp trước vẫn nhiều hơn không ít. Nếu Chu Huyên không phản, hắn sẽ có rất nhiều danh tướng, đời này hắn nhất định có thể chậm rãi mà bồi dưỡng. Chỉ cần có thể trấn an được Chu Huyên, vô luận quan cao hậu lộc hắn đều sẽ không tiếc rẻ. Cho dù là……

    Tuyên đế nhắm mắt lại, hít vào một hơi thật sâu, đối với Chu Huyên cảm kích mà cười, khom người bái tạ một cái: “Việc này liền nhờ cả vào A Huyên.”

    Chu Huyên vội vàng cầm tay hắn nâng dậy, Tuyên đế cũng không từ chối, trực tiếp ngồi vào bên bàn, lấy ra một tờ giấy trắng, tùy tay vẽ lên: “Thành Đế hiện giờ đã đối với bên ngoài tuyên bố mình bị thương, hẳn là ở tại Phúc Ninh cung nghỉ ngơi. Nhưng có khả năng là sau khi ta vào cung, liền triệu ta đến Cảnh Phúc điện. Phía sau vườn ngự uyển của Cảnh Phúc điện có một bức tường, sau khi các ngươi từ Thần môn vào cung, liền theo chỗ này lẻn vào nội cung……”

    Chu Huyên vừa nghe hắn giải thích, vừa dùng bút son chấm vào lộ tuyến. Tới khi trời sáng, hai người liền thương nghị xong, Chu Huyên đem Từ Văn Chiêu cùng Trường sử Chu Dự gọi tới, phân phó bọn họ lãnh binh về phía bắc, còn đội quân của y thì thay quần áo bình dân, trực tiếp hướng về trong kinh.

    Lúc xuất phát, Tuyên đế đem Phó Tương gọi đến. Phó Tương cũng muốn lập tức chạy về kinh, thừa dịp hắn chưa về tới, bảo Thuần Vu Gia ở kinh thành tung lời đồn đãi, nhiễu loạn dân tâm, làm cho mọi người đều biết Thành Đế thân thể đã không xong, chỉ chờ Lâm Xuyên vương trở về chủ trì đại cục.

    Phó Tương lĩnh mệnh mà đi, Tuyên đế liền theo đại quân xuất phát. Hắn hiện tại không thể theo Chu Huyên trở về. Hắn phải đợi, chờ trong kinh tuyên triệu, sau đó lấy tư thế long trọng mà trở lại kinh thành, đem sự chú ý của mọi người đều tập trung vào mình, tạo cơ hội cho Chu Huyên động thủ.

    Kiên nhẫn đợi hai ngày một đêm, liền đợi được đặc sứ của Thành Đế đuổi theo tới. Tuyên đế làm như không biết việc trong kinh, ân cần chiêu đãi đặc sứ.

    Vị đặc sứ kia vội vàng khước từ nói: “Hạ quan sao gánh nổi hậu ái thế này của Vương gia, lần này hạ quan là phụng hoàng mệnh mà đến……” cẩn thận nhìn đông nhìn tây một phen, thần thần bí bí nói: “Hôm Thượng Nguyên, có loạn phỉ ở cửa cung nhân lúc đông người bắn bị thương Thánh Thượng, hiện tại trong kinh đại loạn, đều trông cậy vào Vương gia hồi kinh chủ trì.”

    Tuyên đế nghe vậy, chân mày nhíu chặt, giả bộ hốt hoảng truy hỏi: “Buồn cười, trong kinh như thế nào có loạn đảng? Thân thể Thánh thượng có mạnh khỏe không? Ngự lâm quân cùng các đại thần đều làm cái gì, tại sao không thể bảo vệ Thánh thượng, để cho Thánh thượng bị thương?”

    Đặc sứ vội vàng đem chuyện ám sát giải thích rõ ràng, lại nói thêm vài tin tức quan trọng, hướng Tuyên đế lấy lòng: “Thánh thượng bị thương rất nặng, dứt khoát miễn thượng triều, chỉ ở trong Phúc Ninh cung tuyên triệu đại thần. Hậu cung Trương Thục phi dẫn dắt chúng cung nhân hầu hạ, cũng nói không rõ tình trạng thương thế…… quần thần ngóng trông Vương gia sớm ngày hồi kinh.”

    Tuyên đế lại dụ y nói một hồi, thăm dò tình hình, trong lòng tính toán cân nhắc. Đặc sứ nói nửa ngày, bỗng nhiên nhớ tới nãy giờ chưa thấy Chu Huyên lại đây, liền hỏi Tuyên đế: “Đại tướng quân sao còn chưa tới đây, thỉnh Vương gia triệu Đại tướng quân tới cùng nhau tiếp chỉ.”

    Tuyên đế không trả lời, từ trong tay y rút ra thánh chỉ, tự mình nhìn một hồi, thấy ý tứ trên đó kêu hắn lập tức tiến cung, liền ngửa đầu cười một tiếng: “Tốt, đã là tuyên triệu của Thánh thượng, bổn vương liền nhập kinh.”

    Đặc sứ còn muốn trách hắn vô lễ, Tuyên đế đã rút ra trường kiếm bên hông, tay nâng kiếm đâm xuyên qua tim y, hướng bên ngoài trướng gọi Từ Văn Chiêu: “Đem thi thể bên trong giải quyết cho tốt, tất cả sứ giả được phái tới một kẻ cũng không thể lưu, vạn lần không thể để tin tức Đại tướng quân không ở trong quân truyền ra ngoài.”

    Hắn ở lại trong quân doanh một đêm, liền mang theo hai mươi thân binh Chu Huyên để lại cho hắn lúc trước, chậm rãi cưỡi ngựa hướng trong kinh chạy đến.

    Tuyên đế không phải là không nghĩ sớm ngày hồi kinh, nhưng Chu Huyên mang theo nhiều người, nếu muốn vào thành mà không làm kinh động kẻ khác, phải chia nhỏ ra lẻn vào, ước chừng cũng cần nhiều ngày hành động. Bởi vậy ngày đó, hai người đã hẹn nhau hội hợp vào ngày ba tháng giêng giờ Tuất lúc nửa đêm.

    Hắn vào kinh lúc nửa đêm, cầm trong tay thánh chỉ, lại ỷ vào sự sủng ái của Thành đế, không ai dám cản hắn. Phóng ngựa chạy như điên, gió lạnh thổi ào ạt tới trên người hắn, bao nhiêu kích động, lo lắng, oán hận dần dần có chút tiêu tan, tâm tư sáng ngời kiên định, một đường hướng thẳng cửa cung mà đi.

    Tới trước cửa cung, hắn đem thánh chỉ giơ ra, muốn mang theo thân kỵ binh vào trong. Thị vệ canh gác muốn cản hắn, lại bị hắn vung roi ngựa quát: “Trong cung khẩn cấp triệu ta hồi kinh, chính vì muốn ta tiễn trừ gian nịnh, miễn cho thánh thượng bị gian thần quản thúc, ai dám ngăn cản ta!”

    Một tiếng quát to chấn động đến trong lòng người, khí phách tỏa ra bốn phía, đám thị vệ đều bị hắn làm cho kinh sợ, không có ai dám tiến lên cản hắn. Cửa cung đã mở, hắn liền quất roi, cưỡi ngựa, mang theo thân binh của Chu Huyên xông thẳng vào trong cung.

    Hoàng cung này hắn từng ở hơn mười mấy năm, Phúc Ninh cung cũng từng là tẩm cung của hắn, nhắm hai mắt hắn cũng biết nên đi đường nào càng nhanh càng tiện. Vừa vào cung, hắn liền theo ước định trước kia bắn ra ám hiệu thông tri cho Chu Huyên.

    Thành Đế bị tin tức hắn trở về làm cho kinh động, đứng ở cửa tẩm điện cùng đám cung nhân vây quanh, trên người mặc thường phục, đưa mắt nhìn hắn cưỡi ngựa tiến vào trong sân.

    Gió lạnh tàn sát bừa bãi bên trong, vạt áo của Tuyên đế bị thổi đến phất phơ rung động, hai mươi thân vệ mặc giáp theo sát ở phía sau.

    Thành Đế hướng hắn vẫy tay cười nói: “Hoàng đệ rốt cuộc đã trở lại. Trẫm trong lòng vẫn luôn nghĩ đến ngươi, chỉ tiếc ngươi trong lòng có vẻ không hướng về trẫm. Trẫm từ đêm Thượng Nguyên bị ám sát liền suy nghĩ, hiện giờ thiên hạ thái bình, trẫm cũng là một thế hệ minh quân, sao lại có người quyết tâm đưa trẫm vào chỗ chết như thế ?”

    Tuyên đế ngồi ngay ngắn trên lưng ngựa, cũng không hành lễ, càng không xuống ngựa, nhàn nhạt đáp: “Hoàng huynh nói cái gì, thần đệ không rõ. Thần đệ hôm nay tới đây chỉ vì hầu bệnh, nhưng theo thần đệ thấy, sức khỏe của hoàng huynh cũng không có trở ngại gì……”

    Thành Đế cười ngạo nghễ, tự phụ như hết thảy mọi chuyện đều nắm giữ trong lòng bàn tay: “Trẫm thân mình có khỏe hay không, hoàng đệ lát nữa liền biết. Nhưng thật ra trẫm có một chuyện không rõ, ngươi đã dám làm chuyện đại nghịch như vậy, sao lại chỉ dẫn theo vài tên thị vệ liền dám vào cung?”

    Thành đế ho nhẹ một tiếng, từ hành lang liền tràn vào đông nghịt binh sĩ toàn thân mang giáp. Cùng lúc đó cửa cung cũng được mở rộng, trong lúc vô thanh vô tức, bên ngoài đã bao vây kín kẽ bởi một đoàn Ngự lâm quân tay cầm trường cung.

    Thành Đế thản nhiên nói: “Không được làm bị thương Lâm Xuyên vương, đem vũ khí trên người hắn lấy xuống, đưa tới bên cạnh trẫm. Còn những kẻ đi theo hắn…… một tên cũng không để sống sót.”

    Tuyên đế không nói không rằng, khóe miệng ngầm lộ ý cười, cũng không để ý tới Ngự lâm quân, quay đầu nhìn về hướng đông bắc. Chân trời đã dần sáng tỏ, không trung lộ ra sắc trời đông u ám lạnh lẽo, xa xa còn bốc lên nhè nhẹ từng đợt khói đen đặc.

    Chương 13. Hành thích vua

    Tuyên đế thần sắc đạm nhiên, ánh mắt xa xăm, tay hơi nâng lên, tư thái mềm nhẹ giống như muốn đi vịn cành bẻ hoa. Nhưng mà khi tay giơ tới giữa không trung, lại cực kì mạnh mẽ phất về phía trước, gào to: “Động thủ!”

    Hai mươi thân vệ binh đều là theo Chu Huyên vào sinh ra tử, rèn luyện nhiều năm, động tác cùng nhau rút ra trường kiếm vang dội đồng điệu đến nỗi tưởng như cùng một người rút kiếm, so với Ngự lâm quân khí thế càng tăng cao.

    Bọn họ lấy mã chiến nghênh bộ chiến, đi trước chiếm một phần tiện nghi, hơn nữa Lâm Xuyên vương lại đang ở trước mặt bọn họ, Ngự lâm quân ngoài cửa không dám tùy tiện bắn tên, tuy rằng hai bên nhân số kém xa, nhưng luận tiên cơ giao chiến, vẫn là phe Tuyên đế đi trước một bước.

    Quyết chiến sinh tử đều tại thời khắc này.

    Bên ngoài tiếng giao tranh vang lên khắp nơi, máu văng tung tóe. Bên trong cung nhân thái giám đều sợ tới mức run lẩy bẩy. Giữa chiến trường đẫm máu, Tuyên đế cùng Thành Đế đều bất động, chỉ đứng ở xa xa đối mặt lẫn nhau.

    Một mũi tên từ đâu bay tới, Tuyên đế ghìm chặt cương ngựa, ngựa hí vang một tiếng, cả cơ thể chồm thẳng lên, trên cổ đã bị mũi tên cắm sâu vào, giãy giụa hai cái liền ngã xuống. Tuyên đế sớm có chuẩn bị, nhảy xuống khỏi thân ngựa, rơi vào trong đình. Hai mươi thân vệ lập tức thu nhỏ vòng chiến, đem hắn bảo hộ chặt chẽ ở giữa.

    Thành Đế khoanh tay đối diện với đình viện, thở ra khói trắng mà mở miệng nói: “A Chí, trẫm cho ngươi một cơ hội cuối cùng, lúc này thu tay lại, ngươi và ta vẫn là huynh đệ, trẫm tuy không thể lại cho ngươi tôn vinh như trước, nhưng cũng không tiếc một cái vị trí tôn thất nhàn tản. Nếu đợi trẫm đem ngươi bắt được, về sau ngươi liền không còn là đệ đệ của trẫm, mà chỉ là một nô bộc trong cung của trẫm.”

    Tuyên đế sắc mặt lạnh đi vài phần, cũng không trả lời, chỉ nghiêng tai lắng nghe động tĩnh bên ngoài. Tiếng bước chân ngoài cửa càng lúc càng dồn dập, ánh đuốc lấp ló ẩn hiện, chiếu đến bên trong Phúc Ninh cung sáng như ban ngày. Trong lúc bên trong đang hỗn loạn, một tiếng gọi tên vang lên trong không trung.

    Chu Huyên đã đánh tới!

    Trong lòng hắn phút chốc buông lỏng, trên mặt rốt cuộc hiện lên một nụ cười tươi rói. Thành Đế dao động nhìn hắn, chỉ cảm thấy nụ cười của hắn so với bình thường chân thật động lòng người hơn rất nhiều, nụ cười này như mai nở đầu cành, rực rỡ chói lọi.

    Thành Đế mắt mê tâm huyễn, lại có chút thầm oán hận trong lòng, nụ cười này của hắn, cũng không biết là vì ai. Ngày ấy hắn rời cung lúc dược tính còn chưa giải hết, nói không chừng đã tiện nghi…… tên Chu Huyên kia, nhất quyết không thể lưu.

    Trong viện Ngự lâm quân càng giết càng nhiều, Tuyên đế mang đến hai mươi thân vệ binh dần dần mệt mỏi, đã có vài người bị chém rơi khỏi ngựa, chết ở trong viện. Thây chất thành núi máu chảy thành sông, một mảnh hỗn độn. Tuyên đế đem tay vòng qua thắt lưng, lôi ra một chiếc cung nỏ nhỏ xinh tinh xảo, lấp tên lên dây.

    Thành Đế lui về phía sau hai bước, cách tầng tầng lớp lớp tường người nhìn hắn, hai mắt nhíu lại, trên người tản mát ra vài phần hàn ý: “A Chí, ngươi thật muốn hành thích trẫm? Ngươi cho rằng chỉ bằng cái cung nỏ nhỏ xíu đó liền có thể làm bị thương trẫm?”

    Tuyên đế đặt tay lên cò nỏ, bước lên một bước, hướng về Thành Đế mỉm cười: “Hoàng huynh yên tâm, hậu sự của ngươi thần đệ sẽ tận tâm lo liệu, chọn cho hoàng huynh một cái thụy hào thật vừa ý.”

    Ngoài cửa quân binh của Chu Huyên càng lúc càng tới gần, lúc áp sát cửa cung, Ngự lâm quân lập tức không tiếng động mà ngã xuống.

    Ngón tay Tuyên đế khẽ nhúc nhích, một đường xé gió liền xuyên qua tường người lao thẳng về phía Thành Đế.

    Thành Đế phẫn nộ hét lên: “Đem Lâm Xuyên vương bắt lấy, bị thương không cần quan tâm, chỉ chừa cho hắn một hơi thở là đủ!”

    Tuyên đế lúc này lại không chút ham chiến, xoay người bỏ chạy. Hắn đơn độc tới đây không phải vì tìm chết, mà là muốn thay Chu Huyên giữ chặt chú ý của Thành Đế, tranh thủ thời gian mà thôi. Chu Huyên nay đã tới, vô luận mũi tên kia có làm bị thương đến Thành Đế không, hắn cũng không để tâm.

    Một thân vệ binh phóng ngựa đến, kéo Tuyên đế lên lưng ngựa hướng ngoài cửa phóng đi. Bốn phía Ngự lâm quân lũ lượt xông ra, Tuyên đế ngồi ở phía trước rút kiếm liền chém bay mấy người, cảm giác áp lực chung quanh nhẹ đi, trước mắt Ngự lâm quân đã bắt đầu xoay chuyển tình thế chém giết lẫn nhau, có người còn chủ động vì hắn mở đường.

    Ngoài cửa một người mặc trang phục giáo úy đem mũ giáp tháo xuống, duỗi tay nghênh hướng Tuyên đế: “Lâm Xuyên, đến bên này.”

    Máu tươi nhiễu đầy mặt đất, người nọ tư thế oai hùng, trên mặt cũng đầm đìa vết máu, một thân khí thế dũng mãnh sát phạt, lại khiến cho người ta cảm thấy vô cùng tin cậy.

    Tuyên đế theo tiếng xoay người xuống ngựa, rơi xuống trước mặt y. Chu Huyên ở trên eo Tuyên Đế nhẹ nhàng giữ lấy, đỡ hắn xuống khỏi ngựa xong, liền nhìn xung quanh chiến trường, giương giọng quát: “Bắn tên!”

    Những thân binh đã thay đổi quần áo của Ngự lâm quân liền đốt cháy đầu mũi tên quấn vải dầu, không chút do dự mà bắn vào bên trong. Phúc Ninh cung một mảnh hỗn loạn, tiếng khóc la vang dậy khắp nơi, ngay cả Ngự lâm hộ vệ cũng phát ra thanh âm kêu gào thảm thiết.

    Một đợt mưa tên qua đi, Chu Huyên liền lệnh quân sĩ tiến bước vào bên trong cung uyển. Tường cung kiên cố, hành lang cột trụ cũng mấy tầng sơn, hỏa tiễn bắn vào trong viện không gây thiệt hại lớn, nhưng tác dụng đối với con người thì mạnh hơn rất nhiều so với mũi tên sát thương thông thường.

    Lại bắn thêm một đợt, Chu Huyên mới mang theo Tuyên đế bước vào Phúc Ninh cung. Thành Đế đã lui tới bên trong tẩm điện, cửa sổ đóng chặt, chỉ có giết chóc vẫn còn tiếp diễn trong viện.

    Dưới sự chỉ huy của Chu Huyên, nội cung liền bị khống chế, Ngự lâm quân hoặc chết hoặc hàng, đã hoàn toàn mất đi lực chiến đấu. Thân binh của Chu Huyên đi trước xông vào tẩm điện.

    Thành Đế từ trong vòng vây của mọi người chậm rãi đi ra, hướng về ngoài cửa cười lạnh một tiếng: “Đại tướng quân, ngươi không gấp rút đi tiếp viện Tuyên Phủ, ở trong cung làm gì?” Nói xong lại xoay chuyển ánh mắt, dừng ở trên mặt Tuyên đế: “Khó trách ngươi lá gan lớn như vậy, dám hành thích trẫm, nguyên lai là sau lưng có người trợ giúp. A Chí, trẫm cho rằng bản lĩnh ngươi thật lớn, hóa ra cũng chỉ là mượn thế lực của người khác, thật làm trẫm thất vọng.”

    Chu Huyên tiến lên phía trước một bước, chắp tay hành lễ: “Thần nghe nói Hoàng Thượng bị thương nặng, trong cung bị vây cánh của gian phi Trương thị khống chế, liền cùng Lâm Xuyên vương tới cứu giá. Chỉ tiếc đến chậm một bước, tróc nã được kẻ phản bội, lại không cứu được Hoàng Thượng đang bị thương nghiêm trọng.”

    Thành Đế hất mặt cười nói: “Nói đúng lắm! Nhưng mà lời nói dối vô căn cứ này cần gì phải nói trước mặt trẫm! A Chí như thế nào cầu được ngươi bỏ xuống tánh mạng không cần, vì hắn mà làm ra hành vi phạm thượng thế này, trẫm không cần nghĩ cũng biết. Ngày ấy ngươi đem hắn từ trong cung mang đi, chắc là đã hưởng qua của trẫm……”

    Một mũi tên xé gió lao tới, Tuyên đế sắc mặt tái nhợt như tuyết, hai mắt sáng ngời dị thường, trong tay vững vàng cầm một cái cung nỏ không có mũi tên. Thanh âm hắn bình tĩnh trầm ổn, chứa đựng một tia sát ý không dung tha: “Hoàng huynh, ta sẽ trở thành thiên cổ minh quân, ngươi không cần có vướng bận.”

    Thành Đế nắm lấy đuôi mũi tên lộ ra trước ngực, không thể tin mà nhìn chằm chằm hắn, khoảnh khắc sau đó lại cười ha hả nói: “Tốt! Thật tàn nhẫn…… ngươi cho rằng y…… so với trẫm lại có gì khác biệt……”

    Thành Đế lảo đảo đi về phía trước, khắp điện tiếng khóc vang lên, lửa từ trong phòng lan ra hừng hực bốc cháy. Lý Đức từ sau lưng ôm lấy Thành Đế, kéo hắn hướng vào trong điện chạy đi, trong miệng không ngừng hô quát mọi người đốt lửa.

    Tuyên đế vừa mới động thủ giết Thành Đế, trong lòng đủ loại cảm xúc chưa thể bình phục, cũng bất chấp những người đó làm cái gì. Chu Huyên từ sau lưng đỡ lấy hắn, cùng mười ngón tay của hắn đan vào nhau, đem người kéo tới ven tường, phân phó binh sĩ: “Dập lửa! Đem người trong điện đều giết, một cái cũng không lưu!”

    Thân binh đều có kỷ luật nghiêm minh, tiến lùi chừng mực, trong viện dần dần an tĩnh trở lại, chỉ nghe tiếng bước chân cùng tiếng nước, ngẫu nhiên có vài tiếng chỉ huy hô quát. Chu Huyên duỗi tay ôm eo Tuyên đế, ở bên tai hắn nói: “Lâm Xuyên, chúng ta thắng, hôn quân đã chết, ngươi không cần phải lo lắng nữa.”

    Tuyên đế nắm chặt tay y, nhìn chằm chằm ánh lửa thiêu đốt khắp nơi trong cung điện, trong đầu chỉ còn lại duy nhất một ý niệm: Thiên hạ này, rốt cuộc lại quay về với trẫm!

    Thiên hạ hiện giờ còn chưa bị Thành Đế phá hoại đến nỗi quốc khố trống không, dân tình than oán, chưa từng trải qua Chu Huyên phản loạn Tây Bắc, trong triều đều là lương tướng tinh binh, càng chưa từng bị di địch xâm lấn, bá tánh an cư lạc nghiệp…… Đây là thiên hạ của hắn, là giang sơn của hắn, hắn sẽ làm cho quốc gia này so với đời trước càng thêm huy hoàng thịnh thế!

    Hắn kích động đến nỗi toàn thân đều run lên nhè nhẹ, tay siết chặt lại. Đến lúc này mới ý thức được chính mình còn đang bị Chu Huyên ôm ở trong lòng ngực.

    Tuyên đế rốt cuộc tỉnh táo lại, trong tai cũng nghe được lời nói của Chu Huyên lập đi lập lại. Hắn đưa mắt nhìn quanh bốn phía, thấy xác thật không ai chú ý bọn họ, mới ngẩng đầu đáp: “A Huyên không cần lo lắng, ta không có việc gì. Chỉ cần ngươi không…… chỉ cần ngươi không rời khỏi ta, ta về sau cũng không có gì phải lo lắng.”

    Chỉ cần Chu Huyên không phản, Tây Nhung Nam Cương, hắn không cần phải phiền muộn.

    Chu Huyên siết chặt cánh tay, thấp giọng đáp: “Đã gặp quân tử, như rồng tỏa rạng. Ân đức khó đền, suốt đời không quên.” Đôi môi mỏng ở bên tai hắn lúc khép lúc mở, thanh âm trầm thấp đến tưởng chừng nghe không rõ, nhưng hơi thở nóng cháy thổi đến vành tai, làm Tuyên đế tim đập nhanh dần, hai chân cũng có chút nhũn ra.

    Từ hôm mùng tám tháng chạp gặp biến cố, tới nay đã qua hơn một tháng, tác dụng của loại dược kia làm thân thể hắn dần dần có những biến đổi rõ rệt. Mặc dù Thành Đế đã chết, oán hận trong lòng hắn vẫn khó giải trừ.

    Tuyên đế lạnh lùng nhìn đám lửa, đẩy mạnh Chu Huyên ra, hít sâu một hơi đứng yên, trầm giọng nói: “A Huyên, trước cùng ta đi Văn Đức Điện bàn luận chuyện chiếu chỉ, sau đó triệu chúng thần vào cung. Sớm ngày đem việc này định rõ, miễn cho đêm dài lắm mộng.”

    Hắn cố gắng trấn định, trong thanh âm lại vẫn chứa một tia run rẩy, không dám nhìn Chu Huyên, xoay người hướng ra phía ngoài mà đi.

    Chu Huyên lúc nào cũng chú ý hắn, há có thể không biết mới vừa rồi thân mình hắn run rẩy? Chỉ là y cũng biết Tuyên đế tính tình kiêu ngạo, không chịu tỏ ra yếu thế trước mặt người khác, liền xoay người phân phó tâm phúc xử lý chuyện Phúc Ninh cung, bản thân thì đi theo phía sau Tuyên đế, cưỡi ngựa sóng vai cùng hắn ra ngoài.

    Tới Văn Đức Điện, Tuyên đế cực kì thuần thục mà lôi ra giấy bút ấn tỉ, tạo di chiếu giả. Chu Huyên đứng phía sau hắn nhìn nét chữ uy nghiêm kia, trong lòng bỗng nhiên dâng lên một cỗ tình cảm lo lắng được mất, cúi thấp người hỏi: “Lâm Xuyên, ngươi và ta sau này liền quân thần khác biệt. Tâm ngươi đối với ta, vẫn sẽ như từ trước đến nay giống nhau chứ ?”

    Tuyên đế trong lòng chợt động, vội đem bút nhấc ra, tránh làm bẩn trang giấy, trầm ngâm một lúc lâu, xoay người thản nhiên đáp: “Giữa chúng ta sớm đã không phân biệt quân thần, mặc dù trẫm đăng cơ, nhưng có thể nào đem ngươi cùng người khác đối xử như nhau ? Ngươi muốn cái gì, trẫm nếu có thể cho ngươi liền cho ngươi, trẫm chỉ cần ngươi…… vĩnh viễn không phụ trẫm.”

    Chu Huyên hai mắt sáng ngời, cầm tay hắn tỉ mỉ vuốt ve, cả mặt đều là ôn nhu, nói: “Thần không dám cầu Thánh Thượng cái gì, chỉ muốn cầu Lâm Xuyên vương ngươi…… cho ta một đêm ân ái.”

    Chương 14. Đêm trước hải đường còn e ấp

    “Trẫm vừa tiến cung, trong cung liền bị cháy, tất nhiên đã làm cho quần thần sinh nghi, trước mắt sợ là bọn người Hà Thừa tướng đều tiến cung xem xét tình hình, làm sao có thời giờ mà làm chuyện này với ngươi.” Tuyên đế rũ mắt nhìn về phía cái tay đang cầm nắm của Chu Huyên: “Nhưng chuyện Lâm Xuyên vương không thể đáp ứng A Huyên, trẫm lại có thể đáp ứng Đại tướng quân. Ngày mai sau khi đăng cơ, trẫm sẽ dời đến Duyên Phúc cung, ngươi hãy theo trẫm cùng đi.”

    Chu Huyên trên tay hơi dùng sức, quỳ xuống bên cạnh hắn, ngửa đầu đáp: “Thần tuân chỉ, Ngô hoàng vạn tuế vạn vạn tuế.”

    Tuyên đế trước để y hành lễ với mình, sau mới đỡ lấy cánh tay y, đem người dìu đứng lên, nhìn không trung ngoài cửa sổ đã nổi lên sắc hồng, nói: “Ấu Đạo chắc đã ở ngoài cửa cung, ngươi phái người đem y tiến vào, ta muốn an bài kĩ lưỡng một hồi rồi mới đi gặp chúng thần.”

    Chu Huyên theo lời ra ngoài phân phó. Không lâu sau, một trận tiếng vó ngựa đạp vỡ thanh u ngoài cửa điện, Thuần Vu Gia mang theo tiếng bước chân có chút hỗn loạn tiến vào. Đầu cũng không ngẩng lên, vào cửa điện liền quỳ xuống, trước tiên chúc mừng Tuyên đế đã được như nguyện.

    Tuyên đế mỉm cười với hắn: “Ấu Đạo tới thật nhanh, trẫm có chuyện đang chờ ngươi.”

    Thuần Vu Gia liền đứng dậy đi về phía Tuyên đế, cầm trên bàn hai bức di chiếu xem qua, cảm thấy không có khuyết điểm, liền đáp: “Chiếu thư này không có vấn đề, nhưng việc hỏa thiêu cung điện không thể che lấp, cần phải đem chuyện phản loạn này đẩy đến trên người hậu cung. Ngô hoàng vừa có thể mang danh cứu giá, vừa tránh khỏi dính dáng đến chuyện hành thích vua.”

    Tuyên đế cười lạnh một tiếng: “Thiên hạ lúc này đã rơi vào tay trẫm, há có kẻ dám ngăn trở. Việc này có Ấu Đạo an bài chu đáo, trẫm sẽ theo lời ngươi nói mà hành sự.”

    Thuần Vu Gia trong lúc nói chuyện, thấy Chu Huyên ngồi bên cạnh Tuyên đế, biểu tình tự nhiên không hề có ý kiêng dè, liền biết chuyện hôm nay là công lao của ai. Bởi vậy y cũng không nhiều lời, hướng Chu Huyên gật đầu, liền đem tính toán của mình trình bày cặn kẽ.

    Đợi đến lúc lửa ở Phúc Ninh cung được dập tắt, vết máu đầy mặt đất cũng được thu dọn sạch sẽ, Tuyên đế mới phân phó người gõ kẻng, triệu quần thần vào cung, tuyên bố tin tức Thành Đế băng hà.

    Ngự lâm quân hiện giờ đã ở trong tay Chu Huyên, tình thế trong cung cũng đã được ổn định lại. Lúc văn võ bá quan vào cung, Tuyên đế đã thay đổi quần áo trắng đứng ở đại điện, mặt đầy nước mắt mà lấy ra di chiếu, cũng đem toàn bộ sự việc đêm qua đẩy đến trên người gia tộc của Thục phi Trương thị.

    “Bổn vương phụng chỉ vào cung hầu bệnh, đêm qua lúc cùng Thánh Thượng gặp nhau xong thì ngủ lại tại Cảnh Phúc điện, không ngờ trong đêm liền có tặc nhân lẻn vào muốn mưu hại bổn vương. May mà có thị vệ liều chết bảo vệ, bổn vương liền chạy đến Phúc Ninh cung cứu giá, ai ngờ tiên đế bị tặc nhân làm cho kinh hoảng, vết thương cũ phát tác mà băng hà……”

    Trương thị rốt cuộc có bị oan hay không đã không quan trọng. Bên ngoài Văn Đức Điện, thủ vệ Chu Huyên an bài đã bao vậy chặt chẽ xung quanh, kẻ nào dám không tin lời này, thì đừng mong có thể sống sót mà bước ra khỏi cung.

    Mùng bốn tháng giêng, Tuyên đế đăng cơ. Lần đăng cơ này so với đời trước sớm hơn hai năm, nhưng lại không thể như đời trước hai tay đều sạch sẽ.

    Phía trên đại điển, Chu Huyên vẫn chưa xuất hiện.

    Ngày đó ba người thương nghị hồi lâu, cuối cùng quyết định, không thể để lộ tin tức Chu Huyên theo hắn cùng hồi kinh, chỉ làm bộ Tuyên đế ở Cảnh Phúc điện bị tặc nhân tập kích, dưới sự tương trợ của Ngự lâm quân giết chết nghịch đảng.

    Lúc thương nghị, Thuần Vu Gia tự có chút cảm giác làm phản tặc, đã lên tiếng khuyên can: “Ngô hoàng nhập kinh có chiếu chỉ do Thành đế tự tay viết làm bằng chứng, nhưng nếu Đại tướng quân cũng cùng ngài hồi triều, còn quang minh chính đại mà xuất hiện ở trong cung, chuyện này liền trở thành một nghi vấn lớn.”

    Tuyên đế có ý kêu Chu Huyên sớm ngày trở lại trong quân, trước tiên lo việc bình loạn ở Tuyên Phủ. Chu Huyên lại sợ y đi rồi không ai trấn giữ nếu trường hợp xấu xảy ra, bởi vậy vẫn luôn không chịu đáp ứng, tự thỉnh cải trang làm thị vệ lưu lại bên cạnh Tuyên đế.

    Lúc thượng triều, Tuyên đế không đề cập đến nguyên nhân y rời khỏi kinh thành, chỉ ban ý chỉ đại xá thiên hạ, miễn thuế nhiều tỉnh thành, đề bạt cùng tiến phong quan tước cho Thuần Vu Gia và tâm phúc tại vương phủ.

    Sau khi ổn định triều chính, làm cho chúng thần văn võ thừa nhận tân quân là hắn, Tuyên đế liền đem Chu Huyên tạm lưu lại tại Hội Ninh điện.

    Trong điện ánh nến lập lòe, màn trướng trùng điệp, cung nhân nội thị sớm đã bị Tuyên đế cho lui. Vương Nghĩa đem Chu Huyên dẫn tới trong điện, khẽ nhếch đôi môi, cung kính mà lui xuống, đến ngoài cửa còn nhìn xung quanh một phen, sợ có người quấy rầy Thánh Thượng cùng Đại tướng quân. Hiện giờ Tuyên đế đã là hoàng đế, tự nhiên sẽ không lại mưu phản, hẳn là bàn bạc âm mưu khác…… khụ, có lẽ là việc trong quân ?

    Bất luận thế nào, y cũng không dám nghe lén, cẩn thận đứng canh bên ngoài, ở trong gió lạnh rít rào tự mình vì Tuyên đế thủ vệ.

    Chu Huyên bước vào cửa, cảm thấy trong điện tối tăm mờ ảo, so với ngày thường khác biệt rất lớn. Sau khi tiếng thông truyền vang lên một lúc, liền nghe được thanh âm Tuyên đế truyền ra mang chút mỏi mệt khàn khàn: “A Huyên, tới đây đi.”

    Chu Huyên liền vòng qua bình phong, bước vào bên trong tẩm điện. Không khí trong phòng ấm áp, trên bàn dài chỉ để hai ngón nến cháy yếu ớt, tim nến bị cháy gần hết, ánh lửa lay động phía trên chỉ có thể chiếu sáng một khoảng ngắn. Y liền đi qua lấy cây kéo muốn cắt bấc đèn, lại bị tuyên đế quát bảo ngưng lại: “Không cần động, A Huyên, đến nơi này của trẫm.”

    Câu nói mười phần bình đạm, nhưng Chu Huyên lại há có thể không biết hàm ý trong đó ? Y cảm thấy tim đập cực nhanh, đem kéo trên tay buông xuống, xoay người nhìn phía giường. Tuyên đế mặc một thân áo ngủ trắng như tuyết, tóc dài xõa tung, đang ngồi ở mép giường nhìn y.

    Y chớp chớp mắt, bước tới cạnh giường cúi người hành lễ: “Thần Chu Huyên tham kiến ngô hoàng.”

    Tuyên đế đứng lên nâng cánh tay y, hướng y mỉm cười: “A Huyên, trẫm ngày gần đây chính vụ vội vã, ước định tại Hội Ninh cung thật đã chậm trễ với ngươi. Hôm nay trẫm liền toại nguyện cho ngươi, ngươi cũng có thể sớm chút quay về Tuyên Phủ.”

    Chu Huyên vốn dĩ trong lòng tràn đầy vui mừng, sau khi nghe Tuyên đế có ý đem y đuổi về trong quân, lòng liền lạnh một nửa, có chút trách cứ hắn hiểu lầm mình, lùi lại hai bước nói: “Lâm…… Hoàng Thượng hiểu lầm, thần cũng không có ý bức bách Hoàng Thượng, nếu Hoàng Thượng không muốn, hẹn ước lúc trước coi như thần chưa từng đề cập qua, cần gì phải như thế!”

    Tuyên đế chậm rãi đứng lên, tiến tới lôi kéo tay áo y, nói: “A Huyên vì trẫm lập được công tích, trẫm lại không thể quang minh chính đại mà ban thưởng cho ngươi. Ngươi nếu không trở về trong quân, trẫm làm sao tìm được cớ mà gia ân hậu thưởng? Có ân không thưởng, trẫm trong lòng luôn cảm thấy thực có lỗi với ngươi.”

    Chu Huyên cười khổ một tiếng: “Thần làm tất cả đều không phải vì cầu ban thưởng, chỉ là xuất phát từ một mảnh tình riêng mà thôi……” Nói rồi lại xoay chuyển cổ tay, cầm lấy cái tay đang lôi kéo của Tuyên đế, năm ngón tay dùng sức, mạnh mẽ nắm chặt lấy bàn tay hắn.

    “Lâm Xuyên, ngươi…… thật sự nguyện ý ?”

    Tuyên đế gật đầu, ngồi lại trên giường nhìn hắn cười nói: “Trẫm chỉ sợ cho ngươi còn chưa đủ nhiều. Chờ ngươi dẹp loạn Tây Nhung trở về, trẫm sẽ vì ngươi tự mình mở yến tiệc chúc mừng, đến lúc đó ngươi muốn thứ gì, chỉ cần nói với trẫm.”

    Chu Huyên trong lòng ấm áp, liền cũng thuận theo ngồi vào trên giường, bàn tay luồng vào bên trong mái tóc của Tuyên đế, cúi đầu đem môi bao phủ lên, hết sức triền miên mà hôn.

    Kỹ xảo của y tuy không thuần thục bằng Thành Đế, nhưng môi lưỡi xâm nhập cùng bàn tay đang vuốt ve đều mang theo mười phần sức lực, cuồng dã mà xâm chiếm. Tuyên đế thân thể cực kỳ mẫn cảm, bị y xoa nắn vài cái, toàn thân liền nhũn ra, run rẩy mà đem hai chân cọ lên.

    Trên người Tuyên đế chỉ khoác một chiếc áo ngủ dài, bị Chu Huyên ôm hôn một trận, đai lưng lỏng lẻo liền lộ ra da thịt. Những dấu vết cũ trên người hắn cơ hồ đã tan biến không còn vết tích, lúc này đập vào mắt chỉ còn da thịt trắng mịn tinh tế mềm mại, phong tình vạn chủng.

    Chu Huyên nhìn thấy càng thêm cẩn thận, đem hắn ôm đến bên trong giường, bản thân thì ngồi ở một bên thay quần áo. Tóc của Tuyên đế vài sợi còn quấn trên cổ tay Chu Huyên, hai người đều không chú ý tới, đến khi y cởi bao cổ tay làm đau Tuyên đế mới phát hiện.

    Chu Huyên liền đem những sợi tóc kia cẩn thận tháo xuống, đặt ở cạnh người mình. Khi đã cởi xong toàn bộ quần áo, lại đem búi tóc trên đầu mở ra, sau đó âm thầm lặng lẽ đem tóc của mình cùng tóc Tuyên đế cột lại với nhau.

    Phu thê kết tóc, ái ân không rời.

    Chu Huyên tuy biết giữa bọn họ vĩnh viễn chỉ có thể là thân phận quân thần, chút tình cảm không thể phơi bày ra ánh sáng này cũng không thể dài lâu, nhưng trong thâm tâm y vẫn hy vọng có thể giống như phu thê bình thường, ngày ngày bên nhau, mãi cho đến răng long đầu bạc.

    Y cầm lấy đuôi tóc, nhẹ nhàng quét về phía ngực của Tuyên đế. Thân mình Tuyên đế run rẩy một trận, giơ tay bắt lấy cổ tay y, thấp giọng kêu lên: “A Huyên, không cần……” Một tiếng này của hắn ngay khi Chu Huyên cúi đầu ngậm lấy ngực trái liền đột nhiên cất cao, rồi chậm rãi hạ xuống, biến đổi thành nhu mị mà thấp giọng khóc.

    Chu Huyên ra sức dùng miệng liếm mút một bên đầu nhũ, bên kia thì dùng tay bắt đầu xoa nắn vuốt ve, nhìn nó từ từ đứng lên.

    Tuyên đế thân mình căng chặt, đầu ngưỡng về phía sau, hé miệng thở dốc thật sâu, hai chân giao triền, khó nhịn mà bắt đầu cọ xát trên giường, tay không nhịn được vươn đến phía dưới.

    Chu Huyên nhanh nhẹn đem đôi tay kia bắt lấy khép lại bên nhau, mạnh mẽ ấn giữ ở trên chiếc bụng nhỏ của Tuyên đế, chính mình tách ra hai chân hắn, quỳ gối ở giữa mà hôn môi, ôn nhu đến gần như thành kính mà nói: “Thần có thể được gần thiên tử, đã là hoàng ân mênh mông cuồn cuộn, không dám lại có ý nghĩ khác. Hoàng Thượng, xin thứ cho thần làm càn……”

    Y duỗi tay cầm lấy đôi chân mềm dẻo mà tràn đầy sức lực kia, dùng sức nâng lên, đè ở hai bên người Tuyên đế, lộ ra nơi tư mật từng làm cho y vô hạn vui thích trước đây. Nơi này vẫn đẹp đẽ và kì diệu giống như trong trí nhớ của y. Tuyên đế toàn thân đã ửng hồng như có ngọn lửa thiêu đốt, nơi đó không đợi y chạm vào liền đã nhẹ nhàng hé mở, mê hoặc đến khiến người ta muốn sa vào bên trong.

    Tuyên đế cảm thấy hổ thẹn mà kêu lên: “A Huyên, chớ có nhìn……”

    Chu Huyên ừ hử vài tiếng, hai mắt lại như mê muội mà nhìm chằm chằm vào nơi tư mật kia. Sau đó y liền cúi thấp đầu, ôn nhu hôn lên nơi mềm mại ấm áp động lòng người trong trí nhớ, đầu lưỡi chậm rãi thâm nhập vào bên trong.

    Một đêm hẹn ước, màn trướng liền thấm đẫm hương vị tình dục say nồng.

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi