Bệ hạ, nhận mệnh đi – Chương 25-29

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi

    Chương 25. Ghen tị

    Tuyên đế từ khi đêm đó nằm mơ, nhắc tới hôn sự cũng không cao hứng giống như trước, chỉ cười một cái, đem rượu một hơi uống sạch rồi tự mình châm tiếp cho cả hai. “Đại hôn của trẫm còn phải qua ít lâu nữa, A Huyên công tích lại rõ như ban ngày, hôm nay tự nhiên là phải chúc mừng ngươi.”

    Chu Huyên bồi uống một lúc rồi đứng dậy đến bên cạnh Tuyên đế, thay hắn rót rượu, tự mình đưa tới bên môi hắn: “Thần có thể có được chút công tích này đều là vì để bệ hạ vui vẻ, ly rượu này ta nên kính bệ hạ.”

    Tuyên đế không thể thoái thác, đem rượu trong tay y uống cạn. Chu Huyên lại tự rót một ly, đưa đến trong tay Tuyên đế: “Bệ hạ cũng nên uy thần một ly mới phải.”

    Tuyên đế trên mặt hơi phiếm hồng, hướng ngoài đình nhìn một vòng, thấy không có ai, mới đứng dậy đút rượu cho y. Chu Huyên lại cúi đầu tới, ghé vào trên tay hắn đem rượu uống một hơi cạn sạch, xong lại đưa lưỡi liếm một cái trên đầu ngón tay hắn. Tuyên đế tay run lên, cái ly từ không trung rơi thẳng xuống đất, lăn vài vòng trở về bên chân Tuyên đế.

    Chu Huyên thở dài: “Bệ hạ sao lại không cẩn thận như vậy.” Nói rồi cúi xuống nhặt cái ly kia, bàn tay cũng trượt theo đầu gối Tuyên đế hướng về phía trên. Tay mới sờ đến trên đùi đã bị đè lại, y ngẩng đầu lên, thấy Tuyên đế sắc mặt đỏ bừng, hơi nước ánh lên trong mắt lấp lánh, mang chút tức giận: “Đình này tám mặt thông thấu, ngươi muốn hồ nháo cái gì?”

    Chu Huyên đem tay hắn áp đến bên môi, miệng kính cẩn đáp: “Bệ hạ yên tâm, bởi vì đình này thông thấu, bốn phía có người hay không thần đều biết được, sẽ không xảy ra chuyện gì. Huống chi mới vừa rồi không phải bệ hạ đã cho người đều lui ra hay sao?”

    Y đem ngón tay tựa ngọc kia ngậm vào trong miệng, lúc nói chuyện lưỡi cùng răng đều đụng phải đầu ngón tay, từng chút từng chút trêu chọc khiến lòng người ngứa ngáy khó nhịn. Tuyên đế thật sự nhịn không được, muốn đứng dậy tránh đi, sau lưng lại bị Chu Huyên ngăn lại, không dịch chuyển khỏi vị trí được.

    Lỗ tai Tuyên đế đều ửng đỏ, thấp giọng kêu lên: “A Huyên, nơi này không được……”

    Chu Huyên cố ý cắn một cái trên ngón tay hắn, theo bàn tay liếm hôn xuống phía dưới, nắm cái tay kia chậm rãi bức Tuyên đế hướng đến trước mặt: “Nơi này không được, vậy nơi nào mới được? Bệ hạ cùng ta nói đi, muốn ta chạm vào nơi nào ta liền chạm vào nơi đó.”

    Tuyên đế cảm thấy nửa thân mình đều bủn rủn, một tay chống ở cạnh bàn, nghiêng mặt đáp: “Đến điện lý bên cạnh đi…… không cần ở bên ngoài.”

    Chu Huyên đã đem tay áo của hắn cởi rớt đến khủy tay, nhẹ nhàng hôn cắn đáp: “Đó là cung điện của Tạ hoàng hậu, thần làm sao dám tùy ý dùng? Bệ hạ yên tâm, áo choàng của thần to rộng, đủ để che chắn cho bệ hạ.”

    Tuyên đế thế mới biết y là đang ghen tị, không khỏi cười khổ nói: “Chẳng lẽ trẫm thân là thiên tử, còn có thể một đời không kết hôn sao? Ngay cả nếu trẫm không làm hoàng đế, tương lai cũng muốn lập vương phi, kéo dài hương hỏa.”

    Chu Huyên bỗng nhiên buông ra cánh tay Tuyên đế, mang theo vài phần nhàn nhạt thất vọng nhìn hắn: “Bệ hạ muốn lập hậu là lẽ tự nhiên, thần làm sao dám ghen ghét? Bệ hạ nếu muốn thú thục nữ, vô luận tiến cung bao nhiêu người, thần cũng chấp nhận, đây đều là vì con nối dõi của hoàng thất, vì thể thống của vương triều. Nhưng hoàng thượng lại cường nạp con trai của Tạ gia, lập nam tử làm hậu…… này chẳng lẽ cũng là vì kéo dài con nối dõi?”

    Y ngồi hẳn dậy, dính sát vào sau lưng Tuyên đế , giáp trụ lạnh băng cứng rắn áp vào trên trường bào tơ tằm, lạnh lẽo thấu tới trên da thịt Tuyên đế. Y lại đem áo choàng tung lên, vây quanh cả người Tuyên đế, tay lần mò đến giữa hai chân hắn.

    “Tạ Vân ở trong quân nhắc tới việc này, chúng tướng suýt nữa bất ngờ làm phản, vẫn là thần cực lực áp chế…… Nhưng mà trong lòng thần cũng thấy việc này không ổn, muốn cầu bệ hạ một lời giải thích.”

    Tuyên đế cơ hồ bị giam cầm trong lòng ngực y, ngay cả cánh tay cũng bị y cố trụ, không thể phản kháng, chỉ phải trơ mắt nhìn đôi tay y hướng đến dưới thân mình tìm kiếm. Tay kia cách lớp quần áo đụng tới long căn, Tuyên đế hít một hơi, vội vàng giải thích: “A… A Nhân là nữ tử, nàng kỳ thật là nữ giả nam trang, trẫm sao có thể cưới nam tử vào cung?”

    Chu Huyên “Nga” một tiếng, đôi tay vuốt ve tại chỗ hơi phồng lên của hắn, đùa nghịch đến khiến nó trướng càng thêm to. Nghe tiếng hít thở của Tuyên đế càng ngày càng dồn dập, y lại cúi đầu tại vành tai Tuyên đế mà liếm mút, đem hô hấp ấm áp thổi vào trong tai hắn, thấp giọng hỏi: “Bệ hạ kêu đến thật thân thiết…… Ngay cả thúc phụ của Tạ Nhân đều không biết hắn là nữ tử, bệ hạ từ chỗ nào nghe nói vậy?”

    Tuyên đế “Ân” một tiếng, thân mình cơ hồ đều ngã tới trên bàn, trong đầu một mảng mê muội, sao còn có thể nói thành lời. Chu Huyên than nhẹ một tiếng, hôn lên cổ hắn, vươn tay cởi bỏ y giáp của chính mình, đem giáp trụ lung tung ném tới trên mặt đất, vật giữa hai chân đã bừng bừng khí thế không hề che lấp mà chọc vào lưng Tuyên đế.

    Tuyên đế bỗng nhiên cử động thân thể về phía trước, hai tay dùng sức chống ở trên bàn, đứng lên.

    Chu Huyên lúc này không hề áp chế hắn, ngược lại nhân cơ hội tiến lên một bước, từ sau lưng thân mật dán sát tới, một tay tiếp tục nhẹ nhàng an ủi long căn của Tuyên đế, một tay rơi xuống trước ngực hắn, tìm kiếm hai điểm nhô lên.

    Tuyên đế bị kẹp giữa bàn đá và Chu Huyên, hành động so với lúc nãy càng không được tự do. Bị Chu Huyên trên dưới giáp công, chân lại từng đợt mềm nhũn, thoáng động thân mình một chút liền có thể cảm thấy được cự vật đang ma sát tại khe mông của hắn.

    Chu Huyên cố ý thúc cơ thể về phía trước, ở bên tai Tuyên đế dụ hoặc mà nói: “Thất lang, ta so với Tạ Nhân thì thế nào?”

    Kích thích như vậy cũng không tính quá mức, Tuyên đế lại không thể duy trì, cặp mông tự động đẩy tới, cọ sát vào cự vật kia, quay đầu hướng Chu Huyên loạn hôn. Tuy rằng không nói gì, nhưng phản ứng như vậy đã là cực đại mà lấy lòng Chu Huyên. Chu Huyên liền đem Tuyên đế ôm ngang lên, đặt vào trên ghế đá lót đệm nhung, xem Tuyên đế như trẻ con mà ôm vào trong lòng ngực, thật sâu hôn xuống.

    Hai người môi lưỡi thân mật tương giao, triền miên đưa đẩy, Chu Huyên thừa dịp vén lên long bào, tìm được vật kia của Tuyên đế, lại cách lớp tơ lụa mềm mại sờ vào u cốc giữa hai mông, nơi đó đã không tiếng động mà mở miệng cầu xin, ngóng trông người tới thỏa mãn. Ngón tay Chu Huyên cách lớp tơ lụa ướt lạnh mà thăm nhập vào một chút, liền bị vách thịt mềm mại hút chặt lấy.

    Chu Huyên bị hắn quyến rũ đến tim mềm nhũn, đem quần áo hai người cởi xuống, lộ ra da thịt đẫm mồ hôi nóng rực, thân mật dính sát lấy nhau.

    Tuyên đế bị nhiệt độ da thịt chạm vào, nhẹ rên một tiếng, đáy mắt mê mang nhìn về phía dưới thân, cắn cắn môi cầu y: “A Huyên, không được…… không cần ở bên ngoài……”

    Chu Huyên phủ áo choàng về phía trước, đem da thịt lộ ra bên ngoài của hắn che đi, ôn nhu dỗ dành: “Không ai thấy được chúng ta, nếu có người thấy, ta thay ngươi giết người diệt khẩu.” Một mặt dỗ dành, một mặt liền đem ngón tay tham nhập vào chỗ mềm mại hương diễm kia của hắn, đầu ngón tay ở trên thành ruột cào nhẹ, nhìn Tuyên đế ở trong lòng ngực y run rẩy, yếu đuối nhỏ nhẹ mà khóc.

    Thất lang của y, về sau liền phải ở trong lòng kẻ khác lộ ra bộ dáng diễm mị tận xương như vậy. Không chỉ là cơ thể, ngay cả tâm đều đã đặt trên người kẻ khác rồi, suốt cả buổi vô luận hỏi hắn như thế nào, hắn cũng không chịu nói một câu Tạ Nhân không bằng y!

    Chu Huyên trong lòng lại nổi lên một trận tà hỏa, đem nửa người dưới thiêu đốt càng thêm cứng rắn. Y chậm rãi thêm vào hai ngón tay, không ngừng vuốt ve ra vào cơ thể Tuyên đế, khi thì hung hăng đâm thọc, làm cho Tuyên đế liên tục cầu y: “Chậm một chút, A Huyên, trẫm không được.”

    Ngón tay Chu Huyên liền ngừng ở bên trong cơ thể hắn, móng tay chậm rãi cào nhẹ, cười hỏi: “Mới thế này đã không được, chờ lát nữa làm sao chịu nổi? Hay là tương lai hoàng thượng ở trước mặt hoàng hậu, chẳng lẽ cũng muốn nói không được sao?”

    Cơ thể Tuyên đế bị y lộng đến so với vừa nãy càng thêm khó chịu, bày tay khẩn cấp bắt lấy quần áo hỗn loạn trước ngực Chu Huyên, thân mình nhẹ nhàng rung động, nhất thời nói không ra tiếng. Cự vật đang đặt trên đùi hắn lại trướng lớn thêm vài phần, đầu cự vật dần dần chảy ra chất lỏng trơn trượt.

    Chu Huyên cũng thật sự nhẫn nại không được, đem ngón tay rút ra, nâng lên hai đùi Tuyên đế di chuyển về phía y, tay trái nhẹ đưa, liền đem hắn biến thành ngồi đối diện với chính mình. Y duỗi tay xuyên qua chân Tuyên đế, nâng người lên một chút, dùng cự vật cọ qua cọ lại giữa khe mông hắn, ngẫu nhiên đi vào rồi lại lập tức rút ra.

    Tuyên đế nhịn không được khổ sở cầu xin: “A Huyên, đừng đùa như vậy, ngươi nhanh lên, nhanh lên……”

    Chu Huyên đem chân hắn gác lên bàn đá, thúc vào một chút, chậm rãi ma sát, cố nhịn xuống dục vọng muốn vọt thẳng vào trong thân thể hắn, khàn khàn hỏi: “Thất lang, ngươi như thế nào nhận thức Tạ Nhân, liền nói với ta có được hay không?”

    Tuyên đế đầu choáng mắt hoa, xương cốt mềm nhũn, khuỷu tay chống ở trên bàn giữ lấy cơ thể, đáp lời y: “Là trẫm trước…… trước đó vài ngày nằm mơ…… mơ thấy, mơ thấy nàng nữ giả nam trang, làm tướng quân của trẫm, bồi trẫm xuất chinh.”

    Thần tiên điềm lành gì đó, Tuyên đế nhất thời cũng nghĩ không ra, liền đem chuyện A Nhân bồi hắn chinh phạt Tây Nhung Nam Cương, sau lại bình định thiên hạ, được phong làm tướng quân, cuối cùng lặng lẽ từ quan quy ẩn đều nói ra hết.

    Chu Huyên nhẫn nại nghe xong, cảm thấy có vài phần hoang đường, lại có vài phần mừng thầm. Cuối cùng chỉ là một giấc mơ mà thôi, hơn nữa trong mơ, Tạ Nhân cũng chỉ là thủ hạ tướng quân của Tuyên đế, hai người cũng không cùng một chỗ. Y rốt cuộc không tra tấn Tuyên đế nữa, dùng sức động thân hoàn toàn đi vào nơi y đã khao khát từ lâu kia.

    Cự vật bị bao vây ở bên trong một nơi mềm mại nóng bỏng, cái loại cực hạn khoái cảm này cơ hồ không có điểm tận. Chu Huyên trong đầu vô tạp niệm, nắm chặt vòng eo thon chắc mềm dẻo của Tuyên đế, từng chút từng chút một thúc tới, mỗi một cú thúc đều như đánh thẳng vào trong lòng Tuyên đế. Chỗ kia bị căng ra đau đớn, lại mơ hồ có một cảm giác thỏa mãn thật sâu, từ trong cơ thể dâng lên từng trận khoái cảm quen thuộc thiêu đốt đến toàn thân hắn đều yếu đuối.

    Hai chân hắn khẩn trương kẹp lấy Chu Huyên, đầu cực lực ngửa về phía sau, lộ ra chiếc cổ thon dài. Hầu kết nhẹ nhàng chuyển động lên xuống, hình ảnh đó khiến tim Chu Huyên phát ngứa, một ngụm cắn xuống, lưu lại một loạt dấu răng đỏ tươi. Lại tới một trận xâm nhập điên cuồng, Chu Huyên rốt cuộc thoáng bình ổn lại ngọn lửa trong lòng, đem Tuyên đế một lần nữa ôm vào trong ngực, liếm hôn hai đầu nhũ bị y xoa nắn đến cương cứng sưng đỏ kia.

    Tuyên đế thất thần mà rũ đầu, dưới thân sớm đã tiết ra, không biết từ lúc nào lại cương lên lần nữa, cọ cọ trên bụng Chu Huyên, hầu kết phát ra từng đợt tiếng rên ngọt lịm.

    “Giấc mơ kia của ngươi không chuẩn.” Chu Huyên một ngụm cắn đầu nhũ bên trái của hắn, thấp giọng nói: “Bình định Tây Nhung rõ ràng là công tích của ta, ngươi làm sao không mơ thấy ta, ngược lại mơ thấy Tạ Nhân?”

    Tuyên đế thần trí mê loạn, há miệng liền đáp: “Ngươi lúc ấy đã……” hai chữ ‘mưu nghịch’ còn chưa kịp thốt ra, hắn liền giật mình thanh tỉnh, cắn môi không chịu nói tiếp.

    Chu Huyên tuy không đoán được bản thân sẽ mưu phản, nhưng cũng nghe ra lời này của Tuyên đế không cát lợi, liền không buộc hắn nói nữa, ngón tay mò tới bên miệng hắn, đẩy mở hàm răng, quấn lấy đầu lưỡi mềm mại linh hoạt mà đùa bỡn.

    Tuyên đế vừa mới khôi phục vài phần lý trí lại bị cuốn vào dục tình, nhu thuận mà liếm ngón tay của Chu Huyên, nước miếng tích đầy trong miệng không kịp nuốt xuống, theo tay y chảy ra ngoài. Mà chỗ hai người đang giao hợp, cũng bị thanh dịch từ trong cơ thể Tuyên đế chảy ra nhiễm đến rối tinh rối mù.

    Chu Huyên nắm tay Tuyên đế kéo xuống chạm vào chỗ hai người tương liên, chậm rãi ở trong thân thể hắn mà xuất nhập. Tuyên đế kỳ thật cũng thấy thẹn trong lòng, ngã vào ngực Chu Huyên kêu lên: “Nhanh chút, lại nhanh chút……”

    Chu Huyên bị hắn kêu đến nhiệt huyết sôi trào, lôi kéo khăn trải bàn bằng nhung tơ, đem rượu và thức ăn đầy bàn đều hất xuống mặt đất. Đem Tuyên đế ấn đến cạnh bàn, từ sau lưng hung hăng thúc vào, áo choàng chỉ hơi rung động, phía dưới lại là một mảng xuân sắc, tiếng nước kiều diễm, Tuyên đế mười ngón bấu chặt trên mặt bàn, thấp giọng khóc: “Chậm một chút…… A Huyên, trẫm muốn chết……”

    Chương 26. Suối nước nóng

    Chu Huyên từng chút từng chút hôn xuống bên tai hắn, ôn nhu mà dỗ dành hắn, phía dưới lại không ngừng va chạm vào mông hắn. Ma sát đến trên người Tuyên đế một mảnh sưng đỏ, thành nội bích bị nhào nặn liên tục, cuối cùng cây đại côn thiết kia mới chịu phun ra một cỗ nhiệt lưu, chậm rãi lui binh.

    Tuyên đế đã xụi lơ trên mặt bàn không thể nhúc nhích, Chu Huyên từ trong thân thể hắn đi ra, xé một khối tơ lụa mềm mại từ trường bào tham nhập vào trong hậu đình giúp hắn tẩy sạch, lại lau đi ô dịch trên người hắn. Sau khi sửa sang lại quần áo, Tuyên đế vẫn còn run rẩy, hai chân cũng không khép lại được, càng không thể đi đường.

    Chu Huyên lúc này ngược lại có chút hối hận, ôm Tuyên đế thay hắn mát xa eo mông. Tuyên đế lắc đầu, giọng khàn khàn: “Đừng lộng, trong chốc lát nếu lại hưng phấn lên thì thật muốn mạng của ta.”

    Chu Huyên liền đem áo choàng cởi xuống bọc lấy hắn, ôm hắn ngồi dựa vào cột đình nghỉ ngơi, bản thân nhặt lên giáp trụ dưới đất mặc vào. Sau khi chỉnh chu, y mới ngồi vào bên cạnh Tuyên đế, đem hắn ôm đến trên người mình, chậm rãi nói: “Việc lập hậu, nháo đến thật không ra gì. Nếu Tạ gia ăn mệt, văn thần nơi đó làm sao có thể không gây phiền phức? Chẳng lẽ từ đây về sau, bệ hạ muốn cho thế nhân đều biết người lập một nam hoàng hậu?”

    Tuyên đế vẫn không nhúc nhích mà dựa vào lòng y, hữu khí vô lực than một tiếng: “A Nhân thật sự là nữ giả nam trang. Đây là thần tiên báo mộng cho trẫm, bằng không tại sao trẫm lại không cưới được nữ nhi của Từ Giản? Nữ nhi của y thông tuệ hiền thục, đủ để mẫu nghi thiên hạ. Nếu không thì nữ nhi của Thạch gia cũng tốt, ôn nhu trầm tĩnh. Ngay cả muội muội của ngươi trẫm nghe nói cũng rất có phong phạm gia giáo……”

    Chu Huyên vội vàng che lại miệng hắn, xoa mày nói: “Thôi, muội muội của ta ta biết, nhập cung không được. Mộng kia của bệ hạ chưa chắc đã chuẩn. Nếu thật đúng như vậy, ta không quá hai năm nữa cũng sẽ chết, chờ ta chết ngươi lại cưới Tạ Nhân, ta đến lúc đó muốn quản cũng quản không được.”

    Tuyên đế ngay cả bản thân đều đưa lên, chính là sợ Chu Huyên mưu phản. Nghe được y nói như vậy, trong lòng nóng giận, ở trên cánh tay y hung hăng cắn một cái, mắng: “Câm miệng! Loại lời này sao có thể nói bậy!”

    Chu Huyên tuy bị mắng, trong lòng ngược lại cao hứng vài phần, vội vàng thấp giọng nhận sai: “Bệ hạ không nên tức giận, chuyện Tạ Nhân là nam tử do chính Tạ gia truyền ra, người gặp qua hắn không nhiều. Đợi qua tiết Đoan Ngọ, à không, đợi tiễn Tây Nhung sứ đoàn rời khỏi xong, ta liền bồi ngươi đi nhìn hắn một cái. Nếu thật là nữ tử, ta sao có thể cản trở bệ hạ thành thân?”

    Lời này của y cũng không quá thật tâm, Tuyên đế dĩ nhiên biết rõ, vội vàng ngăn trở: “Ngươi không cần gặp A Nhân…… nếu thật sự muốn gặp, cũng phải là hạ nhân bồi trẫm đi, không cần để lộ thân phận.” Thấy ánh mắt Chu Huyên dần dần ảm đạm, Tuyên đế đỏ mặt lên, chủ động phân trần: “A Nhân yêu thích binh pháp, trẫm sợ nàng biết thân phận của ngươi, trong lòng sẽ coi trọng ngươi nhiều hơn trẫm.”

    Chu Huyên cao giọng cười to, đem hắn một phen ôm vào trong lòng, hung hăng hôn lên môi hắn: “Thất lang, Thất lang, trong lòng ta sớm đã có ngươi, mặc kệ Tạ Nhân kia là nam hay nữ, là tốt hay xấu, ta cũng đều sẽ không để vào mắt!” Thanh âm của y lại trầm xuống, chứa đựng vài tia tình dục, thấp thấp vang lên bên tai Tuyên đế: “Thất lang còn thiếu ta một cái ước hẹn tại Duyên Phúc cung đi.”

    Tuyên đế trên mặt không biểu hiện gì, nhắm mắt dựa vào trong lòng y, ngực không ngừng phập phồng, hồi lâu mới mở miệng: “Ngày mai là đầu tiết, mấy ngày tới đều sẽ không được rãnh rỗi……”

    “Vậy thì chờ đến buổi tối. Dù sao cũng chỉ là đua thuyền rồng, thần vừa lúc có thể đi cùng bệ hạ.”

    Tuyên đế hơi chừng chừ, cởi xuống cái túi thơm bên hông thắt lên người Chu Huyên, đỡ đình trụ chậm rãi đứng dậy: “Sắc trời không còn sớm, ngươi cũng về trước đi. Trẫm đã phái người tới phủ ngươi ban thưởng, hôm nay nghỉ ngơi cho tốt, qua tiết còn có rất nhiều sự vụ phải xử lí.”

    Chu Huyên liền đỡ hắn đi ra ngoài. Đến cổng ngự viên mới có thị vệ gác, thái giám cung nữ đều ở bên ngoài chờ. Tuyên đế sai người đưa Chu Huyên trở về, bản thân tự ngồi noãn kiệu trở lại tẩm cung.

    Vương Nghĩa ở ngoài kiệu vui vẻ cười nói: “Không biết Đại tướng quân cùng thánh thượng nói cái gì, sắc mặt thánh thượng liền so với buổi sáng hồng nhuận rạng rỡ lên không ít.”

    Tuyên đế ‘khụ’ một tiếng, trên mặt hơi nóng lên: “Tây Nhung đại thắng, trẫm tự nhiên cao hứng”, sau đó về tẩm cung liền trằn trọc khó ngủ, từ Chu Huyên nghĩ đến Tạ Nhân, rồi từ Tạ Nhân nghĩ đến Tây Nhung, lại từ Tây Nhung nghĩ đến cảnh tượng lúc ban chiều.

    Suốt đêm ngủ không an ổn đến tận buổi sáng, Ngự Thiện phòng mang đến một bàn bánh chưng. Tuyên đế trong lòng có tâm sự, ăn không vô thứ gì, liền phân phó Vương Nghĩa đưa đến cho Tạ Nhân, rồi an bài cung uyển, buổi tối hắn muốn bãi giá đến Duyên Phúc cung.

    Lễ tiết không chỉ diễn ra vào ban đêm, ban ngày còn phải đãi yến quần thần, xem hội thuyền rồng. Chính yến vẫn là an bài tại đại điện, vì sự kiện đại quân chiến thắng trở về nên so với ngày thường càng thêm náo nhiệt. Quần thần đều đeo túi thơm trong cung ban cho, khắp nơi đều đốt hương liệu ngải thảo xương bồ*, uống rượu hùng hoàng, uống canh may mắn. Tiết Đoan Ngọ lại diễn ra trùng với thời điểm tưởng nhớ cố sự Khuất Nguyên trầm mình xuống sông**.

    [*Cỏ xương bồ được buôn bán trong hàng ngàn năm ở nhiều nền văn minh khác nhau, rễ của nó có tác dụng kích thích tâm lý, nếu dùng ở liều cao có thể gây ra ảo giác, thân & rễ của xương bồ được cho là có tính chất kích thích tình dục mạnh…… tác giả có viết lộn không vậy -_-!

    **Tết Đoan Ngọ là tết truyền thống của người Trung Quốc, diễn ra vào ngày mùng 5 tháng 5, đây cũng là ngày mà Khuất Nguyên, một vị quan vô cùng thanh bạch và cũng là một nhà thơ nổi tiếng thời Chiến Quốc, gieo mình xuống sông Mịch La tự vẫn. Thương tiếc người trung nghĩa, mỗi năm cứ đến ngày đó, người dân xưa lại làm bánh, quấn chỉ ngũ sắc bên ngoài, rồi bơi thuyền ra giữa sông ném bánh xuống để cúng Khuất Nguyên.]

    Chu Huyên ngồi ở vị trí đầu tiên bên hàng võ tướng. Yến tiệc bắt đầu, Tuyên đế đặc biệt ban rượu cho y cùng Trấn Tây, Trấn Bắc hai vị tướng quân, ánh mắt hai người giao nhau, làm cho toàn điện văn võ đều như hiểu rõ. Sau khi trao đổi ánh mắt cùng Chu Huyên (này là liếc mắt đưa tình nè, bá quan văn võ đều đã bị lừa), Tuyên đế bắt đầu quan tâm tới những người xung quanh, thỉnh thoảng ban rượu cùng thức ăn, đem công thần trong trận chiến ở Tuyên Phủ đều chiếu cố.

    Sau yến tiệc, mọi người lại đến bên cạnh Thủy Các xem đua thuyền rồng. Thuyền rồng đều được tân trang tỉ mỉ, sơn vẽ long văn, chèo thuyền đều là người do ngự lâm quân tuyển chọn. Quần thần vừa uống rượu vừa xem thuyền rồng, Hà Thừa tướng dẫn đầu cùng các văn thần ngẫu hứng làm thơ ứng đối.

    Đợi cho mọi người hiến thơ xong, Thuần Vu Gia lại trổ tài thi phú. Từ chuyện Khuất Nguyên trầm mình xuống sông đến Hoài vương u mê mĩ sắc hậu cung, để cho Sở quốc nội loạn. Đưa ra một đống gương sáng của tiền nhân, không bị nữ sắc mê hoặc nên thành tựu bá nghiệp, danh thơm ngàn đời, lấy chuyện xưa mà xét chuyện nay, khuyên giải trăm điều, ngắn ngủn một nén hương vậy mà đã viết ra được một bài trường phú xán lạn như trân châu cẩm thạch. Người nghe cảm thán thật là kì tài, lại nhớ tới việc lập hậu mấy ngày trước, càng thêm xúc động trong lòng.

    Trong đám người này tự nhiên không bao gồm Tuyên đế.

    Tuyên đế cũng không phải ngại mất mặt, này so với lúc hắn muốn nạp phi bị Hà Thừa tướng chỉnh còn muốn mất mặt hơn nhiều. Chỉ là Thuần Vu Gia đời trước làm quan vô cùng thoải mái phóng túng, vừa nhu hòa lại khéo đưa đẩy, thậm chí khi đó còn là cầu nối giữa hắn và đệ nhất doanh kỹ Tống Sơ Yên. Như thế nào hiện tại đổi tính, muốn trở thành một thần tử hiền lương chính trực?

    Lúc trước Thuần Vu Gia làm nịnh thần hắn cũng không quá vừa lòng, hiện tại đổi tính, hắn thật là có điểm không thích ứng kịp…… Mà thôi, có minh quân mới ra hiền thần, ai bảo hắn kiếp này so với kiếp trước càng chăm chỉ nghiêm minh. (lại tự kỷ nữa ròi….haha)

    Tuyên đế trong lòng ngũ vị tạp trần, trên mặt lại phải tỏ ra ôn hoà mà khen y làm phú tốt lắm, lại ban thưởng rượu, túi thơm cùng bánh chưng.

    Đợi xem xong thuyền rồng, Tuyên đế liền bãi giá rời đi, phân phó tiểu thái giám thay Chu Huyên chuẩn bị xe, bản thân thì ngồi xa giá, hướng thẳng tới Duyên Phúc cung.

    Cung uyển này so với Đại Chính cung cũng không nhỏ hơn bao nhiêu, kiến trúc bên trong lại càng tốt, dựa núi gần sông, vị trí thật hiểu lộ phong quang. Sườn tây còn có suối nước nóng, chất nước trong suốt thanh khiết, sau khi tắm rửa sẽ khiến da thịt càng mịn màng trơn loáng. Mạch nước dưới lòng đất được dẫn trực tiếp đến bên trong điện. Tuyên đế nhìn xem cảnh trí một hồi, liền đến trong điện tắm gội, tẩy đi một thân mệt mỏi.

    Ngâm mình đến tứ chi đều thoải mái, trên đầu toát ra mồ hôi, chợt nghe tiếng Vương Nghĩa bên ngoài thông truyền: “Bệ hạ, Đại tướng quân tới.”

    Tuyên đế nhất thời lười đứng dậy, dựa vào trên vách đá bên bờ hồ phân phó: “Kêu Đại tướng quân ở bên ngoài chờ trẫm, đưa chút rượu và đồ nhắm qua. Trẫm nơi này không cần các ngươi chăm sóc…… chỗ Đại tướng quân cũng không cần phái người hầu hạ, các ngươi khó được dịp ra cung, hôm nay lại là ngày hội, tự đi nghỉ ngơi đi.”

    Vương Nghĩa nhìn chuyện đã quen, liền theo tiếng rời đi. Không lâu sau, có tiểu thái giám đem xiêm y và bố khăn đưa đến bên cạnh ao, bẩm báo việc đã an bài thỏa đáng chỗ Đại tướng quân. Tuyên đế “Ân” một tiếng, lại ngâm mình một hồi rồi mới để một thân ướt đẫm đi ra, gọi tiểu thái giám vào hầu hạ hắn mặc y phục, tùy ý ngồi trên giường cạnh hồ tắm tự mình lau khô tóc.

    Lau vài cái, Tuyên đế bỗng nhiên cười cười, phân phó tiểu thái giám kia: “Lui đi, trẫm nơi này không cần ngươi, nghỉ ngơi một đêm cho tốt, ngày mai còn phải dậy sớm hồi cung.”

    Nghe xong tiếng đóng cửa bên ngoài của tiểu thái giám, Tuyên đế mới đề cao thanh âm: “A Huyên thật có kiên nhẫn, ở chỗ này nhìn lâu như vậy nhưng lại không gọi trẫm một tiếng.”

    Cửa phòng bị người nhẹ nhàng đẩy ra, Chu Huyên bước vào bên trong nội điện, mỉm cười thưởng thức phong tư của hắn. Tuyên đế cũng mặc y đánh giá mà ngồi lau tóc, chỉ vào suối nước nóng nói: “Trẫm đây là lần đầu cho phép triều thần tắm gội tại chỗ này, Đại tướng quân còn không mau tạ ơn?”

    Chu Huyên đi đến trước mặt hắn quỳ xuống, ý vị sâu xa nhìn hắn mà nói: “Tạ chủ long ân.”

    Nói xong liền đứng dậy, ở trước mặt Tuyên đế cởi quần áo. Động tác của y cực kỳ thong thả, nhưng nhất cử nhất động đều mê người đến không nói nên lời. Sau khi cởi áo ngoài, thân hình cơ bắp cùng đường cong quyến rũ ẩn hiện càng khiến cho Tuyên đế miệng khô thân nóng.

    Y lại cúi người cởi giày, quần dài, đến khi chỉ còn duy nhất một tầng áo lót, Tuyên đế cơ hồ đã muốn không xong. Chu Huyên chậm rãi kéo ra nội y, trong miệng phát ra thanh âm say mê dụ hoặc: “Thất lang, lại đây!”

    (Lúc edit tới đây, editor đã muốn hộc máu té xỉu, thiên địa quỷ thần ơi, trước chỉ biết có dụ thụ, giờ mới thấy được dụ công……)

    Tuyên đế như bị mê chú mà đứng dậy, từng bước một đi đến trước mặt y, trong lòng đã loạn thành một đống, tay cũng theo bản năng cách một tầng mỏng tơ lụa chạm vào trước ngực y. Chu Huyên một tay lôi kéo cổ tay hắn, một tay vòng qua sau lưng hắn, thân mình bỗng nhiên ngửa về phía sau, rơi thẳng vào trong hồ nước ấm áp.

    Tuyên đế bị sóng nước đập vào mặt liền thanh tỉnh lại, nhưng nước đã cực nhanh mà qua khỏi đỉnh đầu. Dù chưa bị sặc nhưng bị Chu Huyên lôi kéo đến không thể trồi lên mặt nước, hơi thở không thể lưu thông, một cảm giác kinh hoảng sợ hãi dâng lên từ tận đáy lòng. Tuyên đế cực lực giãy giụa, tay chân lại bị kiềm chế chặt chẽ, trên môi cũng bị lấp kín, một cỗ hơi thở mới mẻ được truyền qua, cuối cùng khiến cho lồng ngực hắn thoải mái được một chút, bớt đi cảm giác hít thở không thông.

    Không biết qua bao lâu, mãi đến khi đối phương theo luồng hơi thở kia mà đưa đầu lưỡi linh hoạt vào trong miệng hắn càn quấy, Tuyên đế mới phục hồi tinh thần, thấy bản thân đã được đẩy lên trên mặt nước. Chu Huyên đem hắn ấn vào trên đầu rồng phun nước tùy ý hôn môi, một tay đè đầu vai hắn, một tay tham nhập vào trong vạt áo âu yếm. Quần lót của hắn không biết từ khi nào đã bị kéo xuống, cảm giác rõ ràng phân thân thô to nóng cháy của Chu Huyên đang kề sát trên bụng của hắn, cứng rắn mà ma sát đến nóng bỏng.

    Chương 27. Hòa thân

    Nụ hôn kết thúc, Tuyên đế mất hết khí lực nằm trên vách đá, Chu Huyên liền đem hai chân hắn kéo ra, dựa vào bôi trơn của dòng nước, nhất cổ tác khí đâm vào trong thân thể hắn, thở hồng hộc mà nói: “Hôm nay bệ hạ ban thưởng hậu hĩnh như thế, thần chắc chắn hết lòng hết sức để báo thánh ân.”

    Y vừa nói vừa đem một chân của Tuyên đế đặt lên đầu vai mình, dùng sức đâm thẳng tới. Tiếng nước từ đầu rồng không ngừng chảy ra che lấp đi thanh âm va chạm của hai thân thể. Ngay cả động tác tương giao đều là ở trong nước, so với bình thường có vẻ mềm nhẹ thư hoãn vài phần.

    Nhưng những run rẩy cùng khoái ý của Tuyên đế do bị hung hăng thúc đến chỗ sâu nhất lại chứng minh, so với khi làm bình thường chẳng có gì khác nhau. Nước ấm theo từng trận ra vào của Chu Huyên cũng ngẫu nhiên len lỏi vào bên trong, khiến nội bích của hắn một mảnh ướt nóng, mềm mại vô cùng.

    Chu Huyên cơ hồ không thể tự giữ, so với ngày thường càng thêm phóng đãng mà va chạm trong cơ thể Tuyên đế, cúi đầu nhìn ngắm da thịt của hắn bị suối nước nóng ngâm đến phá lệ non mềm. Sau lưng Tuyên đế bị vách đá ma sát đến đỏ lên, cái loại cảm giác đau đớn pha lẫn nóng rực đối với thân thể lại như một cú kích thích mạnh mẽ. Cơ thể bị va chạm đến đau đớn lẫn thoải mái, môi lưỡi giao triền cùng Chu Huyên, những đợt khoái cảm liên tiếp ập tới khiến hắn không còn phân biệt được cái gì, chỉ có thể bám vào lưng Chu Huyên, cầu y chậm một chút, nhẹ một chút.

    Tuy rằng hai người đang ở ngay bên cạnh đầu rồng phun nước, nhưng thanh âm xin tha của Tuyên đế, Chu Huyên đều nghe vào trong tai. Y bế hắn lên xoay một vòng, để chính mình dựa vào trên vách đá, kêu Tuyên đế cưỡi lên trên người mình.

    Tuyên đế nằm trước ngực y nghỉ ngơi một lát, dần dần mới có chút sức lực, lại nghe Chu Huyên tiến đến thì thầm bên tai: “Thất lang không cần ta quá mức dũng mãnh, ta liền nghe theo ngươi dừng lại, vậy Thất lang có phải hay không cũng nên đáp ứng ta một chuyện?”

    Tuyên đế nâng mắt nhìn y, mị nhãn như tơ, khóe mắt đã ửng hồng. Chu Huyên cố nén tâm tư muốn thúc tới ngay lập tức, đôi tay bao vây lấy hai cánh mông hắn xoa nắn: “Ta không di chuyển, Thất lang có phải hay không nên chính mình tự di chuyển? Bằng không chúng ta đều đợi như vậy, ngươi cũng không thấy thoải mái đi?”

    Bên trong nội bích của Tuyên đế xác thật bởi vì sự tạm dừng của y mà bất mãn, chỉ ngóng trông Chu Huyên lại hung hăng đâm tới. Nhưng Chu Huyên cố tình bất động, thập phần kiên nhẫn mà thưởng thức cơ thể hắn, hai mắt sáng lấp lánh, không ngừng dụ dỗ: “Thất lang, ngươi không muốn vì ta mà cử động một cái hay sao? Coi như là ban thưởng cho công lao bình Tây Nhung của ta, khiến hai ta đều có thể khoái hoạt?”

    Tuyên đế sửng sốt, cũng không biết là bị y nói đến cử động, hay là bị dục vọng điều khiển, cơ thể bắt đầu ngồi dậy hướng tới, đôi tay ấn trên eo bụng của y, hơi hơi nhúc nhích cái mông. Chỉ là vừa di chuyển nhẹ nhàng một cái, trong cơ thể liền ập đến một trận kích thích mãnh liệt quá mức tưởng tượng, làm cho thân mình hắn mềm nhũn, cơ hồ lại muốn ngã xuống.

    Chu Huyên lập tức duỗi tay chống đỡ eo hắn, nắm lấy long căn cổ vũ: “Thất lang làm thật tốt, lại làm vài lần nữa, di chuyển nhanh một chút, chúng ta cùng nhau ra tới nào.”

    Tuyên đế cắn môi hưởng thụ kích thích do bàn tay cứng rắn thô ráp của Chu Huyên mang đến, vòng eo lại lay động mạnh, cảm thụ được trong cơ thể bị ma sát. Lại thử vài lần, Chu Huyên rốt cuộc chịu không nổi dày vò như vậy, nắm lấy eo của hắn từ phía dưới dùng sức thúc lên.

    Tuyên đế đột ngột không kịp phòng bị, đằng trước lại bị Chu Huyên kích thích, cứ như vậy liền tiết ra trong hồ nước. Chu Huyên khẽ cười một tiếng, đỡ lấy hắn thúc đẩy thật sâu vài lần, rốt cuộc cũng đem tinh hoa bắn vào bên trong thân thể hắn, sau đó chậm rãi rút ra, ôm hắn đến bên chỗ nước khác lau cơ thể.

    Tắm một hồi, không tránh khỏi lại lau súng cướp cò, Chu Huyên liền đem hắn ôm ra hồ nước đi thẳng đến tẩm điện. Tuyên đế trên người đầy dấu hôn đỏ chói, song châu trước ngực cũng sưng đến sung huyết ướt át, hai chân hơi tách mở, để lộ ra ở giữa một huyệt động sưng đỏ, bên trong còn trào ra vài tia bạch dịch, phá lệ câu dẫn cùng dâm mị.

    Chu Huyên cầm trường bào lau đi vài tia bạch dịch kia, ngón tay vói vào bên trong lấy ra càng nhiều ô dịch, trắng đỏ đan xen. Tuyên đế bị y chạm đến hơi co rúm lại, hai chân cực lực khép chặt, chỉ vào đầu giường nói: “A Huyên, giúp ta lấy hộp thuốc ở đầu giường, đừng cứ như vậy……”

    Chu Huyên lưu luyến mà đứng lên, cầm lấy hộp thuốc mỡ kia hỏi: “Đây là tiêu sưng hay là bôi trơn? Thân mình Thất lang đã có thứ của ta làm bôi trơn, không cần dùng loại đồ vật này.”

    Tuyên đế nhăn lại hai hàng lông mày, mang theo vài phần hổ thẹn, vài phần hận ý đáp: “Trẫm…… thân mình có chút không tốt, kêu người chế thuốc để dùng…… Ngươi thay trẫm thoa ở bên trong, thoa nhiều mấy lớp, càng sâu càng tốt……”

    Chu Huyên có chút kinh ngạc, chần chờ nói: “Ta còn tưởng rằng ngươi cũng thích…… Nếu ngươi không thoải mái, ta về sau không làm là được.”

    Tuyên đế cảm giác được săn sóc của y, lắc đầu nói: “Không phải, ngươi thay ta thoa thuốc là được. Đều là do tên hôn quân kia, từ ngày đó đến nay……” Hắn thật sự nói không được, Chu Huyên cũng không buộc hắn, vội vàng cầm thuốc mỡ giúp hắn thoa lên, dốc lòng an ủi: “Thuốc này thoa vài lần sẽ tốt lên thôi, ngươi còn phải đại hôn, đừng nghĩ về chuyện này nữa.”

    Tuyên đế nhẹ nhàng “Ân” một tiếng, thanh âm như có như không: “Chỗ không thoa tới được, ngươi có thể dùng cách tiến… tiến vào……”

    Chu Huyên nghe huyền ca mà biết nhã ý, lập tức ở bên tai Tuyên đế nói: “Chúng ta thoa nhiều một chút, để ngươi sớm ngày có thể tốt lên được không?”

    Tuyên đế hô hấp cũng dồn dập vài phần, thân mình run rẩy, cắn môi thấp thấp kêu một tiếng: “A Huyên……”

    Chu Huyên cúi đầu hôn lấy hắn, nuốt vào thanh âm run rẩy kia, tách ra hai chân Tuyên đế, đem phân thân chậm rãi chôn vào. Lần tiến vào này so với ở trong nước còn thông thuận hơn vài phần, Tuyên đế chỉ khẽ hừ nhẹ vài tiếng, liền đem chân kẹp chặt lấy người y, tùy y xoa lộng.

    Một đêm này không biết thoa bao nhiêu lần thuốc, hai người da thịt tương giao, huyết nhục tương liên, thành thật mà nói chuyện ‘quốc sự’ với nhau cả một đêm. Long sàn bị hồ nháo đến nơi nơi chốn chốn đều hỗn độn, không biết nhận qua bao nhiêu mưa móc của Tuyên đế, ngay cả long căn đều cọ qua vô số lần, hiện giờ đã sức cùng lực kiệt, mềm mại rũ ở giữa hai chân Tuyên đế.

    Tuyên đế trong bụng toàn thuốc mỡ cùng tinh dịch của Chu Huyên, đã hơi trướng lên, lại còn bị Chu Huyên không ngừng xâm nhập, yết hầu sớm khô khốc nói không ra tiếng, mệt mỏi đến muốn hôn mê.

    Chu Huyên cũng luyến tiếc làm tiếp tục, liền đem Tuyên đế ôm đến trong ao rửa sạch một lần nữa rồi đưa hắn về giường nghỉ ngơi. Bản thân y lại một đêm không ngủ, nằm ở một bên nhẹ nhàng âu yếm thân thể vừa trải qua mây mưa của Tuyên đế, tâm tư che phủ đầy mây đen, treo trên đầu trái tim hai chữ “hoàng hậu”.

    Vô luận như thế nào, Tuyên đế về sau phải có hoàng hậu. Tới lúc ấy, y cũng không thể lại giống như bây giờ không hề cố kỵ mà chiếm hữu Tuyên đế, thậm chí tiến cung cũng sẽ bị người nghi kỵ……

    Hay là nên nhìn qua Tạ Nhân một cái rồi hãy quyết định.

    Tuyên đế nếu lập nam hoàng hậu, nói đến cùng cũng chưa chắc là không tốt. Hoàng hậu đã là nam, thêm một vị tướng quân ra vào nội trướng liền không còn là chuyện gì đại sự. Đến lúc đó, y cũng có thể quang minh chính đại mà vào cung, không cần mỗi lần đều lén lút, muốn nhìn mặt nhau cũng phải hẹn ước.

    Huống chi mỗi ngày đều phải lâm triều, một đêm lại có thể dài bao nhiêu? Nếu Tuyên đế không phải hoàng đế, bọn họ còn có thể khắp nơi du ngoạn, ở nơi không ai biết ngày đêm điên đảo, hưởng trọn nhân gian vui thú, mà không phải giao hoan xong canh năm liền phải lâm triều, canh bốn liền phải đứng dậy đi Đại Chính cung.

    Chu Huyên nhìn sắc trời ngoài cửa sổ đã sáng lên, trong lòng không khỏi có chút buồn bã, đứng dậy thay đổi xiêm y, hầu hạ Tuyên đế nửa mê nửa tỉnh thay quần áo.

    Lúc thượng triều, Tuyên đế giống như chưa bao giờ trải qua một đêm hoan lạc, thần thái càng không sáng láng ngồi trên long ỷ cao cao kia, mà lại giống như ngày thường, thậm chí ngồi đến càng thẳng, thần thái càng uy nghiêm.

    Hồng Lư Tự khanh Lục Kỳ khom người bẩm tấu: “Khải tấu vạn tuế, Tây Nhung sứ đoàn thượng biểu, muốn cầu bệ hạ tứ hôn, để Tây Nhung cùng triều ta nên duyên Tần Tấn*.”

    [*Nguyên văn là ‘Tần Tấn chi hảo’. Câu thành ngữ này xuất phát từ Tả truyện, là một điển tích về mối thông gia hữu hảo liên tiếp hai đời giữa hai nước Tần và Tấn, ngày nay người ta vẫn thường dùng nó để chỉ về hôn nhân.]

    Tuyên đế cười nói: “Đừng nói công chúa, trẫm ngay cả huyện chủ cũng đều không có. Huống hồ Tây Nhung vương lớn hơn trẫm mấy chục tuổi, trẫm nếu có con rể như vậy, cũng muốn xấu hổ đến không dám gặp người.”

    Chúng thần liền cười rộ lên, Lục Kỳ lại tấu: “Thần đã đem việc này báo cho sứ thần, nhưng bọn hắn lại nói, biết bệ hạ không có tỷ muội, không dám cầu gả cho công chúa, chỉ cầu bệ hạ từ trong triều tuyển ra một vị quý nữ, phong làm công chúa.”

    Lần này chúng thần đều cười không nổi, Tuyên đế thần sắc nhàn nhạt, nhìn y nói: “Ở trong triều tuyển ra một vị quý nữ, bọn họ muốn chọn nữ nhi của quan viên mấy phẩm trở lên?”

    Lục Kỳ thật sâu rũ đầu, trộm nhìn Tuyên đế một cái rồi mới nói: “Sứ thần kia nói, muốn một vị ở tại Lâm Xuyên vương phủ……”

    Trong triều lập tức lặng ngắt như tờ, Tuyên đế sắc mặt như sương giá rét, khóe mắt lại ẩn hiện tia máu: “Chuyện của Tạ Nhân, Tây Nhung sứ đoàn làm sao biết được?”

    Lục Kỳ lập tức quỳ xuống, liên thanh tấu: “Người của sứ đoàn đều ở tại dịch quán, hai ngày nay vẫn luôn bị Ngự lâm quân giám thị, cũng không có ai ra ngoài. Thần đã đem Hồng Lư tự cùng dịch quán trên dưới đều tra qua, không phát hiện có người cùng bọn họ liên hệ…… Thần vô năng, thỉnh bệ hạ giáng tội!”

    Thuần Vu Gia bước ra từ trong đám người bên dưới, đứng ở trước mặt Lục Kỳ thay y cầu tình: “Việc bệ hạ thành thân, lúc ấy đã truyền tới trong quân, người Tây Nhung có thể dò hỏi được cũng không hiếm lạ. Huống chi chuyện cầu thân tất nhiên là ý tứ của Tây Nhung vương, thân phận sứ thần thấp kém, có thể làm chủ được cái gì? Hiện giờ chuyện quan trọng nhất là khiến Tây Nhung nhận thức được quốc uy của Đại Hạ ta, vĩnh viễn không dám tái xâm phạm, thỉnh bệ hạ không cần trách phạt nặng nề Hồng Lư Tự khanh.”

    Tuyên đế gật đầu, hướng phía dưới hỏi: “Việc hòa thân, các vị ái khanh có ý kiến gì không?”

    Thuần Vu Gia lập tức đáp: “Lấy hòa thân để đổi lấy an nguy xã tắc, vậy mặt mũi chúng tướng biết để chỗ nào. Đại Hạ ta từ khi khai quốc đến nay, chưa bao giờ có cử chỉ hòa thân, hiện giờ Tây Nhung thế nhưng lại đưa ra ý này, xem ra trận chiến vừa rồi không thương tổn đến gân cốt, xoá sạch khí thế của bọn họ. Thần thỉnh bệ hạ lệnh Đại tướng quân đóng giữ Tuyên Phủ, lấy uy thế mà chấn nhiếp Tây Nhung!”

    Hà Thừa tướng cũng nói: “Thần chưa từng nghe qua việc lấy nam tử hòa thân, việc này tất không thể được, nếu không thanh danh Đại Hạ ta nhất định bị hao tổn.”

    Chu Huyên cũng bước ra, cúi người chờ lệnh: “Tâm niệm của bệ hạ chính là tâm niệm của thần, ưu phiền của bệ hạ cũng chính là ưu phiền của thần.”

    Chúng thần tuy rằng suy nghĩ bất đồng, nhưng toàn bộ đều dõng dạc hùng hồn, thề không đem hoàng hậu tương lai hòa thân cùng Tây Nhung.

    Tuyên đế khẽ cười nói: “Lời của các khanh rất hợp trẫm ý. Tây Nhung đúng là người si nói mộng, các khanh cũng không cần để ở trong lòng. Hiện giờ Đại tướng quân là đại thắng mà về, hòa đàm thế nào là do chúng ta quyết định…… Lục khanh, ngươi quay về dạy dỗ tốt lại lễ nghi cho những sứ thần đó, kêu Khâm Thiên Giám chọn ra ngày tốt để hoà đàm.”

    Sau khi tan triều, Tuyên đế liền có chút không duy trì được, về trước Văn Đức Điện nghỉ ngơi. Uống vài chén trà nâng cao tinh thần, nghĩ tới đám người Tây Nhung vô sỉ kia, tức đến nghiến răng nghiến lợi, sai người đi truyền Chu Huyên tới, lại kêu Phượng Huyền ở bên cạnh cầm bút.

    Chu Huyên ngồi trên chiếc ghế cẩm thạch bọc nhung, nhìn mí mắt Tuyên đế hơi sưng, nửa thân mình đều dựa vào gối, bộ dạng cố gắng nâng cao tinh thần, liền vừa đau lòng vừa có chút sinh khí: “Bệ hạ muốn học Mặc Ðốn Thiền Vu*, triều thần cũng sẽ không khiến bệ hạ đem Tạ hoàng hậu đưa đi, bệ hạ không cần lo lắng đến như vậy.”

    [*Mặc Đốn thiền vu là vị thiền vu sáng lập nên Đế quốc Hung Nô hùng mạnh, thống nhất thành công tất cả các bộ tộc trên thảo nguyên Mông Cổ và trở thành mối đe dọa đối với nhà Hán của Trung Quốc. Dưới thời cai trị của Mặc Đốn, đế quốc Hung Nô có lãnh thổ cực kì rộng lớn và được coi là một trong những thời điểm cực thịnh trong lịch sử đế quốc, biên giới phía đông đến tận Liêu Hà, biên giới phía tây đến dãy núi Pamir trong khi biên giới phía bắc vươn đến tận hồ Baikal.]

    Tuyên đế cau mày nói: “Trẫm tự nhiên biết. Trẫm chỉ là cảm thấy việc này còn có chỗ kỳ quặc. Dù cho chuyện A Nhân nhập kinh truyền tới trong quân, nhưng Tây Nhung cũng không thể biết nàng ở tại Lâm Xuyên vương phủ.” Thuận miệng quay sang hỏi Phượng Huyền: “Việc của Tây Nhung sứ đoàn, ngươi cảm thấy thế nào?”

    Phượng Huyền suy nghĩ một lúc, đứng lên đáp: “Thần cho rằng, bọn họ rõ ràng biết thân phận của Tạ Nhân, cầu hôn lúc này tựa hồ là cố ý chọc giận thánh thượng, nghĩ muốn khơi mào lại chiến tranh giữa hai nước. Nhưng quốc lực Tây Nhung bị thương tổn nặng, cùng Hạ quốc ta khai chiến đối với bọn họ không hề có lợi, vì sao lại phải làm như vậy? Thần nghĩ có người ở giữa châm ngòi ly gián, ý đồ khiến cho hai nước tranh chấp, từ đó thu lợi.”

    Tuyên đế gật đầu: “Tây Nhung hiện giờ cũng loạn, đội sứ thần này còn không biết là người của ai. Đại tướng quân, trẫm nghĩ Ngự lâm quân năng lực không đủ, quản không được nhóm người này thông đồng cùng kẻ khác, ngươi phái người giúp trẫm tra một chút.”

    Cũng mặc kệ Chu Huyên có đáp ứng hay không, liền phân phó Phượng Huyền viết chiếu. Xem qua một lượt thấy không có sai lầm, liền ném ấn soái đến trong ngực Chu Huyên, nỗ lực cười nói: “Trẫm có Đại tướng quân, vạn sự không phải ưu lo.”

    Chu Huyên thấy sắc mặt hắn có chút tái nhợt, cười rộ lên cũng hữu khí vô lực, liền không dám vui đùa, nhắc nhở hắn phải bảo trọng thân thể chính mình, không cần quá mức lao tâm lao lực xong liền lĩnh chỉ cáo lui.

    Chương 28. Hợp mưu

    Chu Huyên ra cửa cung, đang muốn lên ngựa bỗng nghe có người kêu lên: “Đại tướng quân.” Theo thanh âm nhìn lại, từ bên trong một chiếc xe ngựa lộ ra nửa khuôn mặt, người nọ lại đem màn xe vén hẳn lên: “Ta có một số việc muốn cùng Đại tướng quân thương nghị, thỉnh Đại tướng quân lên xe rồi nói.”

    Chu Huyên trong lòng có vài phần nghi hoặc, nhưng vẫn gọi người đem ngựa dắt đi rồi bước lên xe ngựa kia. Người bên trong xe đúng là Thuần Vu Gia, đợi Chu Huyên ngồi xuống xong liền đi thẳng vào vấn đề: “Việc của Tạ Nhân, triều thần đều không tán đồng, bất đắc dĩ bệ hạ tâm ý đã quyết, ta cũng vô pháp ngăn trở. Không biết Đại tướng quân hiện tại có tính toán gì không?”

    Chu Huyên nhớ tới giấc mơ không may mắn kia của Tuyên đế, có chút uể oải không vui nhưng cũng không lộ ra mặt, chỉ mơ hồ đáp: “Bệ hạ tâm ý cực kì kiên quyết, ta sau khi hồi triều từng khuyên nhủ qua, nói rằng việc này suýt nữa khiến cho chúng tướng bất ngờ làm phản, bệ hạ cũng không hề có ý dao động.”

    Thuần Vu Gia than một tiếng, thần sắc trở nên khó coi: “Cũng không biết là bệ hạ thế nào lại đem Tạ Nhân trở thành nữ tử, ngày ấy Tạ Nhân vào thành bệ hạ còn chính mắt đi xem qua, vậy mà ngay cả nam hay nữ cũng phân biệt không được? Hiện nay sứ thần Tây Nhung muốn Tạ Nhân hòa thân, nếu để cho người ngoài biết hắn là nam tử, thanh danh Đại Hạ ta cùng thể diện của bệ hạ đều phải mất hết!”

    Chu Huyên trong lòng xúc động, càng thêm cảm thấy Thuần Vu Gia trung quân ái quốc, không hổ là trọng thần đi theo Tuyên đế tạo phản.

    Vì thế y cũng thả lỏng mà thật lòng vài câu: “Ngày ấy ta tiến cung có nghe bệ hạ nói qua, bệ hạ là mơ thấy Tạ Nhân nữ giả nam trang, vì hắn nam chinh bắc chiến, quan làm đến chức Vệ tướng quân, cho nên nhớ mãi không quên, nhất định phải đem người vào trong cung. Ta nghĩ nếu để cho bệ hạ tận mắt nhìn thấy hắn là nam tử, bệ hạ sẽ hết hy vọng.”

    Thuần Vu Gia trầm ngâm một hồi, mặt ủ mày chau đáp: “Nếu được như thế thì tốt, nhưng vạn nhất bệ hạ không chê hắn là nam tử……”

    Trong đầu hai người cùng nhớ tới bộ dạng Tuyên đế ở dưới thân mình uyển chuyển thừa hoan, há chỉ là phát sầu không thôi, mà quả thực muốn nổi dậy cuồn cuộn ghen ghét. Bản thân một lần lại một lần đều không thể lộ ra ánh sáng, Tạ Nhân kia một khi vào cung, lại có thể quang minh chính đại độc chiếm thánh sủng!

    Thuần Vu Gia hung hăng cắn răng nói: “Vẫn là đem Tạ Nhân tiễn đi mới tốt! Hắn không ở trong kinh, Tây Nhung tự nhiên sẽ không đem một người bình thường để vào mắt, việc hòa thân có thể từ bỏ, cũng bớt đi một phen tranh chấp. Bệ hạ bên kia…… đợi qua mấy năm, ước chừng tâm tư cũng phai nhạt đi. Ta biết Đại tướng quân có thể thay bệ hạ làm chủ vài phần, thỉnh Đại tướng quân nhanh chóng quyết định!”

    Chu Huyên bị lời nói của Thuần Vu Gia đánh thức, trong đầu ngược lại thông suốt vài phần, nhớ tới một sự kiện khác: “Cứ theo ý ta đã nói, trước tiên cứ để bệ hạ nhận biết hắn là nam tử. Ngày ấy bệ hạ còn nói bản thân mơ thấy Tạ Nhân là nữ tử nên mới muốn kết hôn cùng hắn, bằng không thì phải nạp nữ nhi của Từ Giản cùng Thạch Xiển vào cung ――”

    Hai người đồng thời thở dài, hận bản thân không thể hóa thành Tạ Nhân, đoạt lấy cơ hội vào cung này.

    Thật ra bản thân Chu Huyên cũng đã nghĩ thông, nữ hoàng hậu còn không bằng nam hoàng hậu, sớm một chút tỉnh táo lại nói: “Lời nói không bằng hành động, thỉnh Thuần Vu đại nhân cùng ta đi Lâm Xuyên vương phủ xem xem rốt cuộc hắn là dạng người thế nào!”

    Thuần Vu Gia sớm đã có tâm muốn mượn sức Chu Huyên chặt đứt ý niệm của Tuyên đế, liền phân phó phu xe thẳng tiến đến Lâm Xuyên vương phủ, mang theo Chu Huyên tới cửa bái phỏng.

    Tạ Nhân đang ở trong phòng đọc sách, hạ nhân đem hai người nghênh đón vào trong sảnh. Ba người lúc sau gặp gỡ, Tạ Nhân liền mang theo vài phần sùng kính nhìn về phía Chu Huyên: “Sớm nghe nói Đại tướng quân phong tư lỗi lạc, hôm nay vừa thấy, mới biết người thật vượt xa lời đồn.”

    Chu Huyên khách sáo một hồi, liền hỏi: “Tạ lang ở tại kinh thành có hợp ý không?”

    Tạ Nhân nhìn bọn họ thật sâu vài lần, đáp: “Quả nhiên Hội Kê không thể sánh bằng trong kinh, mấy ngày nay, ta đã thấy được nhiều danh sĩ anh hùng. Sợ là lại qua không lâu, ngay cả thủ lĩnh Tây Nhung cũng có thể thấy?”

    Thuần Vu Gia híp mắt cười nói: “Tạ lang nơi này tin tức truyền đến cũng thật nhanh. Không biết ngươi có chịu hay không học Chiêu Quân nhà Hán vì nước hy sinh?”

    Tạ Nhân bỗng nhiên đứng dậy, hướng về Thuần Vu Gia cùng Chu Huyên thi hành đại lễ: “Còn muốn thỉnh hai vị đại nhân tương trợ. Tạ Nhân đang có ý này, chỉ sợ bệ hạ ngại miệng lưỡi thiên hạ, không chịu đưa ta đi!”

    Nếu Tạ Nhân không chịu đáp ứng, Chu Huyên cùng Thuần Vu Gia tự nhiên liền hợp ý thỏa mãn, nhưng hắn lại đáp ứng đến thống khoái như vậy, coi Tuyên đế không ra gì, trong lòng hai người bỗng chốc sinh ra một loại cảm giác không thoải mái.

    Chu Huyên cười như không cười hỏi: “Tạ lang tình nguyện gả cho Tây Nhung vương cũng không chịu vào cung sao? Phải biết rằng Tây Nhung vương tuổi già sức yếu, bốn vị vương tử lại bận rộn tranh nhau ngôi vị, trong khi bệ hạ của chúng ta……”

    Tạ Nhân hơi hơi mỉm cười, phất tay đánh gãy lời của Chu Huyên: “Tạ Nhân từ nhỏ đã theo một vị đạo nhân Đông Sơn tập võ, nếu Hoàng Thượng cho phép ta gả đến Tây Nhung, đêm động phòng hoa chúc đem Tây Nhung vương bẻ gãy cổ, sẽ thuận lợi như lấy đồ trong túi. Lại giết vài tên thị vệ cung nữ càng không tốn bao nhiêu sức lực, văn kiện quan trọng cơ mật trong cung điện Tây Nhung liền có thể rơi vào tay ta. Đến lúc đó nếu thuận lợi giết luôn mấy vị vương tử thì càng tốt. Việc không thành, ta liền đoạt lấy ngựa của bọn họ chạy trốn tới thảo nguyên. Nếu có thể trở về, liền sẽ vì Hạ triều dâng lên một tấm bản đồ Tây Nhung.”

    Hai người không thể tưởng được Tạ Nhân có tính toán như vậy, về điểm này đã trái ngược hẳn với tâm tư tranh giành tình cảm của bọn họ, trong lòng hai người đều dâng lên vài phần hổ thẹn. Chu Huyên nhìn Thuần Vu Gia liếc mắt một cái, chủ động đáp: “Tình thế không đến mức này. Chẳng sợ ngươi thật là nữ tử, trong triều cũng sẽ không khiến ngươi đi hòa thân. Nói đến chuyện ngươi vào cung, nội tình bên trong cũng có chỗ quái dị, bệ hạ mê tín quỷ thần, đã ủy khuất ngươi.”

    Tạ Nhân cười nói: “Nếu không vào kinh, làm sao có cơ hội nhìn thấy Đại tướng quân cùng Thuần Vu đại nhân? Lại nói, Hạ quốc có hiền thần, bệ hạ chỉ là nhất thời bị quỷ thần làm cho u mê, trước sau gì cũng bị các vị khuyên phục. Nếu thật sự không được, hy vọng hai vị có thể an bài cho ta gặp bệ hạ một lần, ta có học qua đạo pháp, muốn thử phá giải tà ám.”

    Mơ một giấc mơ liền muốn lấy nam nhân vào cung, lại còn bảo nam nhân kia là nữ tử, này không phải tà ám thì là gì. Thuần Vu Gia lập tức đáp: “Không tồi! Trước đó vài ngày đại quân chưa về, bệ hạ trong lúc tiến hành lễ tịch điền thì bị cảm nhiễm ôn dịch, bệnh nặng một hồi, sợ là trong lúc long thể suy nhược, bị tà vật quấn lên, mới có thể ương ngạnh đem Tạ lang nhận lầm thành nữ tử, còn muốn nạp vào trong cung!”

    Thuần Vu Gia đứng dậy cung kính vái tạ một cái: “Một câu của Tạ lang thật sự đã đánh thức ta. Đại tướng quân, việc này không nên chậm trễ, ngươi và ta nên an bài Tạ lang vào cung, để hắn vì bệ hạ trừ tà.”

    Chu Huyên cân nhắc một phen mới nói: “Không thể, nếu để cho Tạ lang vào cung, đối với thanh danh của hắn cùng bệ hạ tất sẽ có tổn thương. Không bằng nhân dịp bệ hạ ra cung du săn, ở nơi hẻo lánh âm thầm để hắn cùng bệ hạ gặp nhau. Nếu bệ hạ sau khi biết thân phận Tạ lang mà chịu từ bỏ thì quá tốt rồi, nếu như không thành, cũng có thể ngay tại chỗ lập đàn, thay bệ hạ trừ tà.”

    Ba người lại thương nghị một lúc, Chu Huyên cùng Thuần Vu Gia liền song song cáo từ, phủ cũng không thèm quay về mà lập tức vào cung cầu kiến Tuyên đế, thỉnh hắn chọn một ngày đến ngự uyển săn bắn.

    Tuyên đế đã mệt đến xương cốt đều muốn rã rời, ngồi ở trên long ỷ nghe bọn họ nói chuyện đều ngại eo đau. Lại nghe nói muốn săn bắn, liền cười lạnh một tiếng hỏi Chu Huyên: “Đại tướng quân mới hồi kinh, không vội vã đi xử lí công vụ, lại muốn dẫn trẫm ăn chơi sa đọa, mê muội mất cả ý chí sao? Còn có Thuần Vu thị lang, sứ đoàn Tây Nhung hiện chỉ chờ cơ hội nhìn thấy trẫm không làm việc đàng hoàng mà chơi bời hưởng lạc, ngươi muốn để bọn họ xem ở trong mắt rồi trở về truyền tụng khắp Tây Nhung hay sao?”

    Hai người cùng kêu lên tạ tội.

    Chu Huyên trong lòng biết rõ hắn bực bội như vậy hẳn là có quan hệ với chuyện mình đêm qua tác cầu vô độ, chỉ yên lặng cúi đầu thừa nhận trận lôi đình này. Thuần Vu Gia lại không biết nội tình, cho rằng hắn vẫn là vì việc Tây Nhung muốn thú Tạ Nhân, vội vàng đem tấm bùa hộ mệnh này mở ra: “Đây cũng là vì Tạ Nhân nhờ vả, y nói muốn cùng bệ hạ lén gặp một lần, lại không muốn để người khác biết……”

    A Nhân muốn cùng hắn hẹn hò, chẳng lẽ là lần trước gặp nhau xong liền mê mẩn hắn? Không đúng, A Nhân hẳn là không biết thân phận của hắn, có thể là sau khi nhập kinh vẫn luôn chưa được triệu kiến, trong lòng sốt ruột.

    Tuyên đế trong lòng cân nhắc lung tung, khóe miệng đã lặng lẽ lộ ra mỉm cười, lời nói cũng mềm đi: “Thôi, dù sao Hồng Lư Tự cũng an bài năm ngày sau để sứ đoàn Tây Nhung kiến thức quân uy của Đại Hạ ta. Trẫm buổi sáng bồi sứ đoàn duyệt quân, buổi chiều vừa lúc săn bắn giải sầu, đến lúc đó đem A Nhân triệu đến Tây Giao gặp gỡ đi.”

    Thuần Vu Gia vội vàng đáp: “Tạ Nhân tự nhiên sẽ tới, thần chắc chắn vì bệ hạ an bài thỏa đáng.”

    Chu Huyên cùng Thuần Vu Gia tâm tình đều phức tạp. Chỉ riêng Tuyên đế biết được Tạ Nhân muốn hẹn ước cùng mình, thật sự cao hứng hồi lâu. Lần trước gặp nhau hắn còn chưa lộ ra thân phận, lần này…… đã có cơ sở từ lần trước, A Nhân hẳn sẽ đối với hắn sinh ra chút tình nghĩa.

    Ngày mai sau khi hồi cung, hắn muốn luyện tập bắn tên cho tốt, miễn cho ở trước mặt giai nhân mất hết mặt mũi.

    Ba ngày sau, sứ đoàn Tây Nhung chính thức vào cung, ở trên đại điện yết kiến thiên tử. Tây Nhung chính sứ Tán Thiện vương đệ không biết vì cái gì bệnh nặng bộc phát, không thể đứng dậy, lúc này dẫn đầu vào cung lại là phó sứ Hưng Tông tiểu vương tử.

    Tây Nhung vương lớn tuổi như vậy mà vẫn không chịu rời khỏi nhân thế, mấy nhi tử của lão tuổi đều không còn nhỏ, sau lưng lại có mẫu tộc duy trì, đối với Thái tử vị đều như hổ rình mồi. Tàng Vân Thái tử đại bại cũng có phần công lao của đám huynh đệ ở sau lưng y kéo chân.

    Lúc Tuyên đế nhìn thấy vị Hưng Tông vương tử kia, lại như thấy được bộ dáng của một vị đại tướng Hạ triều, thái độ cực kỳ hòa ái đem người triệu đến trước mặt: “Vương tử đường xa vất vả tới đây, mấy ngày nay ở kinh thành có quen không? Nếu có cái gì không đủ cứ việc nói với trẫm, trẫm sẽ lệnh cho Tuyên Phủ bên kia đưa đến cho ngươi.”

    Vị Hưng Tông vương tử này cùng Tàng Vân Thái tử có vài phần tương tự, nhưng mẫu thân y là Tây Vực công chúa, cho nên sinh ra mũi cao mắt sâu hơn người bình thường. Y kính cẩn đáp: “Đa tạ Hoàng Thượng quan tâm, tiểu vương ở kinh thành hết thảy đều ổn. Tây Nhung ta lúc này là thành tâm muốn cùng Đại Hạ nghị hòa, tiểu vương mang theo thành ý vô cùng lớn mà tới, cũng mang theo năm nữ nhi của các tộc trưởng bộ lạc cùng một ít nữ tử quý tộc Tây Vực hiến dâng cho bệ hạ.”

    Hưng Tông vương tử vung tay lên, ngoài điện liền đi vào hơn mười mỹ nữ phong tư khác nhau, tất cả đều yểu điệu động lòng người. Bọn họ chỉ mặc một tầng xiêm y bằng sa mỏng, thướt tha lả lướt đứng ở trước mặt Tuyên đế, khiến máu trong cơ thể người xem đều phải sôi sục hẳn lên.

    Tuyên đế cẩn thận nhìn chằm chằm những mỹ nhân nửa ẩn nửa lộ eo thon, rốt cuộc có vài phần cảm giác làm hoàng đế. Hưng Tông vương tử thấy hắn đối với mỹ nhân vừa lòng, vội vàng nói: “Tiểu vương đối với bệ hạ luôn trung thành và tận tâm, chưa từng có tâm tác loạn. Nếu có thể cùng Đại Hạ kết làm huynh đệ bang giao, nhất định bù đắp cùng trông coi giúp đỡ lẫn nhau. Tiểu vương còn mang theo nhiều thành ý khác tới, thỉnh bệ hạ nghiệm xem.”

    Thủ hạ của y liền dâng lên một cuộn danh mục quà tặng. Tuyên đế cho người tiếp nhận tới nhìn, cũng chỉ là chút châu báu đồ vật quý giá linh tinh, lập tức cười nói: “Vật như vậy Đại Hạ không thiếu, Hưng Tông vương tử nếu chỉ có thể lấy ra châu báu cùng nữ nhân thế này, trẫm cũng chỉ có thể đáp lễ tương tự, thỉnh Đại tướng quân của trẫm đi Tây Nhung một chuyến cùng phụ thân ngươi nói chuyện.”

    Hưng Tông vương tử vội vàng đáp: “Này bất quá chỉ là chút lễ vật mọn, tiểu vương còn có một phần hậu lễ muốn đưa lên bệ hạ.” Y lại phất phất tay, từ ngoài điện tiến vào một thủ hạ nâng trên tay một cái bàn vuông ba thước, phía trên phủ một tấm vải đỏ.

    Hưng Tông vương tử tự thân kéo lấy tấm vải đỏ, lộ ra một sa bàn cắm đầy cờ nhỏ màu sắc khác nhau, chỉ vào một vùng trong đó nói: “Chỉ cần tiểu vương có thể lên làm Tây Nhung vương, nhất định cùng Đại Hạ vĩnh viễn tương hảo, thề không xâm phạm biên cương, đồng thời đem vùng đất Đóa Nhan sát nhập vào lãnh thổ Đại Hạ”. Y ngừng lại một chút, trong ánh mắt lộ ra sát khí vô hạn: “Cùng với cái đầu của Hồ Vô Tàng Vân cũng nguyện dâng lên cho bệ hạ.”

    Tuyên đế trong lòng vừa động, trên mặt lại cười lạnh: “Vương tử hứa hẹn đến thật động lòng người. Đáng tiếc, theo trẫm biết, trong tay vương tử không có binh tướng, ở trong các vị Tây Nhung vương tử cũng là người không được nhiều sủng ái, ngươi làm sao có thể lên làm Tây Nhung vương đây? Chẳng lẽ chỉ bằng vài câu hứa hẹn hư vô mờ mịt này của người, bắt trẫm phải hao tổn quốc khố, phát đại binh tương trợ ngươi?”

    Chương 29. Hòa đàm

    Hưng Tông vương tử ánh mắt chớp động, lại đem sa bàn hướng trước mặt Tuyên đế đưa lên: “Vùng đất Đóa Nhan là nơi bộ lạc thân tín của Hồ Vô Tàng Vân trấn giữ, tiểu vương đem nơi này hiến cho bệ hạ, chỉ cần sau khi ta về Tây Nhung, bệ hạ có thể vì ta kiềm chế bộ lạc này, từ nay về sau mảnh đất nơi đây sẽ thuộc về Hạ quốc. Tất cả dê bò, nô lệ đều tùy bệ hạ xử trí.”

    Tuyên đế ánh mắt sáng quắc mà nhìn y, khóe miệng hơi hơi mỉm cười, lại không nói một lời.

    Hà Thừa tướng là người đại diện của triều đình liền đứng dậy, tiếp nhận sa bàn, vân vê một lá cờ nhỏ, rút ra một thông lộ nói: “Vương tử hứa hẹn tuy không ít, nhưng nếu sau khi Tây Nhung vương chết, bốn vị vương tử tranh vị, quân Hạ quốc ta ở Túc Châu, Đồng Phủ và Liêu Đông cùng xuất binh……”

    Hà Thừa tướng mặt đầy tươi cười, văn nhã ôn hòa mà chỉ chỉ sa bàn: “Nơi này chỉ có Khất, Thác hai bộ lạc. Nghĩ đến Tàng Vân Thái tử cũng luyến tiếc xuất nhiều binh lực ứng phó Đại Hạ ta, mà phải lo dồn lực để ứng phó ba vị vương tử nắm trong tay mười bộ binh mã. Bởi vậy, chỉ sợ đợi không được vương tử lên làm Tây Nhung vương, vùng đất từ Lạt Sơn đến Đóa Nhan vẫn đều sẽ thuộc về Đại Hạ.”

    Quạt lông trong tay Hà Thừa tướng nhẹ phẩy. Lão thừa tướng tuổi tuy đã cao, nhưng bộ dáng phong lưu tiêu sái vẫn không khác gì so với thời niên thiếu. Hưng Tông vương tử nếu không phải đang đứng giữa triều đình Hạ quốc, có lẽ đã vung quyền cước xông tới mà đánh gãy mũi cùng phiến quạt lông của lão.

    Nhưng hiện tại y chỉ có thể nuốt xuống ngụm máu muốn phun trào, đáp: “Bệ hạ nếu không giúp ta, hai nước khai chiến, Hạ quốc cũng khó tránh khỏi tổn thất. Nhưng nếu chịu xuất binh tương trợ, tiểu vương nguyện tôn bệ hạ như huynh trưởng, mở ra biên giới thông thương hai nước, cũng hướng Đại Hạ triều cống, đưa con cháu đến Đại Hạ học tập. Ngay tại lúc này nghị hòa, tiểu vương cũng có thể làm chủ, đem vàng bạc của cải đổi thành lương mã cùng cung nỏ đặc chế của Tây Nhung!”

    Tuyên đế chờ chính là câu này, nở nụ cười chân thành, rốt cuộc ban cho y ghế ngồi. “Thành ý của vương tử, trẫm nguyện ý tiếp thu, bất quá trẫm ngược lại có một chuyện muốn hỏi…… vị công chúa mà trẫm đưa đi hòa thân, Tây Nhung tính toán dùng cái gì để làm của hồi môn?”

    Vốn dĩ không khí đã có chút buông lỏng, vì sự lật mặt nhanh chóng của Tuyên đế lại khẩn trương lên. Hưng Tông vương tử vội vàng đứng dậy biện giải: “Việc này tuyệt không phải là chủ ý của tiểu vương, tiểu vương mang theo một tấm lòng khẩn thiết chân thành tới để hoà đàm cùng Đại Hạ! Tán Thiện vương thúc cấu kết với người Thổ Phiên, ý muốn phá hoại giao tình của hai nước, tiểu vương vốn muốn đợi bệ hạ xử trí……”

    Tuyên đế cả kinh trong lòng, tại sao người Thổ Phiên lại làm ra loại chuyện này? Đời trước căn bản không dính dáng tới bọn họ! Ngay cả Tây Nhung những năm đầu gian nan cũng đều do đấu tranh nội bộ, không có ai chạy đến trước mặt Tuyên đế yêu cầu hòa thân này nọ…… Quả nhiên là Thành Đế âm hồn không tan, một hai phải quấy phá giang sơn của hắn?

    Tuyên đế sắc mặt âm trầm xuống, ngón tay gắt gao nắm chặt long ỷ, lòng bàn tay đều bị hoa văn phía trên cộm ra dấu vết. Hưng Tông vương tử còn đang không ngừng thỉnh tội, Tuyên đế lại một câu cũng không nghe lọt, đại thần trong triều có người ho nhẹ, đưa mắt ra hiệu nhưng không tác dụng, đành phải thầm than “mỹ sắc họa quốc”.

    (mấy cha đại thần não bổ dữ quá……)

    Phía dưới rốt cuộc có một thanh âm vang lên, gọi hồn Tuyên đế trở về. Phượng Huyền cao giọng bẩm tấu: “Bệ hạ! Hưng Tông vương tử đã có thành ý quy thuận, thỉnh bệ hạ trước xem điều kiện nghị hòa. Còn việc Thổ Phiên ở bên trong châm ngòi, thỉnh Hưng Tông vương tử lại nói thêm chút tin tức.”

    Một câu làm bừng tỉnh người trong mộng, Tuyên đế hít sâu hai cái, quét mắt tới sứ đoàn Tây Nhung: “Việc của Tây Nhung cùng Thổ Phiên chờ lát nữa lại nói, thỉnh vương tử trước đem quốc thư dâng lên, chúng ta chậm rãi nghị luận từng điều.” Lại hướng về phía Phượng Huyền gật đầu, tỏ ý yêu mến.

    Hưng Tông vương tử lúc này mới yên tâm, trộm nhìn Tuyên đế, thấy sắc mặt hắn có chút khó coi, lại có vẻ nguyên nhân không phải do mình, ngược lại giống như xuyên qua đại điện mà nhìn người khác. Cái loại áp lực oán hận cùng hoảng sợ này, làm cho vị thiên tử ngồi trên bảo tọa cao cao kia có vẻ càng thêm yếu ớt, khiến người khác nhịn không được muốn đi an ủi một phen.

    Bất quá hiện tại bản thân y không có tư cách để làm chuyện đó. Hưng Tông vương tử yên lặng thu hồi ánh mắt, cho người dâng lên quốc thư, cùng Hà Thừa tướng chủ trì hoà đàm thương nghị từng điều khoản.

    (trái tim bên lề của bên lề……)

    Đến khi mọi chuyện đều thỏa thuận xong xuôi, Tuyên đế mới lần thứ hai lên tiếng: “Trưởng công chúa của trẫm, Tây Nhung vương tính toán ra bao nhiêu sính lễ?”

    Hưng Tông vương tử cả kinh. Y nghe nói nữ nhân mà Tán Thiện vương thúc muốn kia chính là vương hậu tương lai của Hạ quốc, đã định đem chuyện hòa thân giũ sạch. Không nghĩ tới Tuyên đế mới vừa rồi lấy chuyện này để phát tác cơn giận dữ, hiện tại không hiểu sao lại nhắc tới lần nữa.

    Chẳng lẽ là thấy Hà Thừa tướng xuống tay chưa đủ tàn nhẫn, lại muốn mượn cớ này vơ vét tài sản? Y còn chưa phải Tây Nhung vương, những điều kiện vừa nãy đều là banh cổ cứng rắn mà nuốt xuống, nếu lại bị lừa gạt……

    Tuyên đế hứng thú nhìn thần sắc phức tạp của Hưng Tông vương tử, ác ý tràn đầy nói: “Trẫm có một vị ngự muội là Lâm Xuyên trưởng công chúa muốn gả cùng quý quốc, tiện thể tặng thêm mười vị cung nữ làm thiếp thất, thiết nghĩ Tây Nhung cũng phải có sính lễ tương ứng với địa vị để đón công chúa của trẫm đi chứ?”

    Hưng Tông vương tử quét mắt nhìn, cả đại điện bỗng chốc đã quỳ đầy một hàng đại thần.

    Ngay cả Chu Huyên đều muốn đem Tuyên đế ấn lên đùi hung hăng đánh một phen, đánh đến khi cặp mông no đủ tròn trịa kia đỏ bừng, hàng mi vươn nước mắt, hổ thẹn mà nghe lời dựa vào trong lòng ngực chính mình. Sau đó lại hung hăng dùng cây đại bổng của mình trừu sáp hắn một phen, xem hắn về sau còn dám làm nhục quốc thể như thế này nữa hay không……

    Không đợi Hà Thừa tướng cùng Nhạc Thái úy lên tiếng can gián, Tuyên đế đã quay sang hỏi Phượng Huyền: “Mới vừa rồi Hưng Tông vương tử kính hiến mỹ nhân, trong số đó vị nào là đẹp nhất?”

    Phượng Huyền thẳng tắp quỳ trên mặt đất đáp: “Thần không biết. Nhưng mà dị quốc nữ tử thân phận thấp kém, không nên lưu ở trong cung……”

    Tuyên đế trêu đùa: “Phượng khanh quả nhiên tuổi trẻ non nớt. Đã là người do nước phụ thuộc tiến cống, trẫm liền phải y theo lễ mà đối đãi, cho các nàng làm cung nhân. Bất quá Tây Nhung hướng Hạ quốc ta đòi quý nữ, chuyện này liền có chút không hợp quy củ, từ xưa đến nay, chưa có trường hợp cung nữ được phong công chúa để hòa thân……”

    Nói đến đây, chúng thần còn gì nghe không hiểu. Bất quá đem nữ nhân người ta đưa tới đổi cái phong hào rồi đưa trở về hòa thân, việc này thật sự là đánh vào mặt Tây Nhung vương.

    Tuyên đế khóe miệng cong cong, trong mắt lại một mảng lạnh lẽo: “Trong hậu cung hiện tại có Lâm thái phi là địa vị cao nhất, thỉnh nàng nhận một vị Tây Vực quý nữ làm nghĩa nữ, gả đến Tây Nhung đi, cũng không tính bôi nhọ quốc vương bọn họ.”

    Việc này định ra, trong điện có người cao hứng có người lo lắng, có người lại không vui một hồi. Tuyên đế trải qua nhiều lần kinh nghiệm, sợ nếu bản thân động tâm tư với mấy mỹ nữ này, vị thần tiên kia một khi tức giận, không biết lại cho mình ăn đau khổ gì nữa. Dàn mỹ nhân kia hắn lúc ấy chỉ nhìn thoáng qua rồi trực tiếp gọi người đưa vào Từ Phúc cung chờ gả, căn bản không dám động tư tâm.

    Cũng may, hắn rất nhanh lại có thể cùng A Nhân tái kiến rồi.

    Hai ngày sau, trong lúc duyệt binh tại Tây Giao, Tuyên đế lại thất thần, ánh mắt tuy đặt trên đội kỵ binh, trong đầu lại chỉ nghĩ đến khi nào có thể cùng Tạ Nhân gặp gỡ, đến lúc đó làm cái gì mới có thể lấy được hảo cảm của nàng.

    Bởi vì duyệt binh xong là tới săn bắn, nên Tuyên đế ăn mặc phá lệ long trọng. Một thân trang phục đi săn đỏ thẫm khiến cho khí sắc của hắn trông càng thêm tốt, hai mắt mong chờ rạng rỡ, da thịt trắng mịn non mềm phảng phất như phát sáng dưới ánh mặt trời, thật đúng với câu ‘thiên dung đoan nghiêm, khiến người khác không dám nhìn gần’.

    Hưng Tông vương tử mặc một bộ trang phục Trung Nguyên, cùng với diện mạo người Hồ của y, trông cũng rất uy nghi khí độ. Hai người song song cùng bước, xem nghi thức duyệt binh. chiến mã Hạ triều tuy rằng không bằng Tây Nhung, nhưng quân sĩ Chu gia lại kỷ luật nghiêm minh, tiến thoái có độ, xem đến y cũng muốn hoa mắt chóng mặt, lại nghĩ đến chuyện hợp tác cùng Tuyên đế, trong lòng càng thêm nóng bỏng.

    Hưng Tông vương tử nhìn về phía Tuyên đế, biểu tình cũng càng ngày càng thân mật, hận không thể ngay lập tức kết thành huynh đệ với Tuyên đế, khiến vị Lâm Xuyên trưởng công chúa kia mang theo đám quân sĩ này làm của hồi môn.

    Tuyên đế bên này nhìn y cũng giống như nhìn thấy tuấn mã với thảo nguyên, thái độ so với vài ngày trước đó càng hiền hoà thân thiết hơn rất nhiều. Hai người nói cười rộn rã, mới qua một buổi sáng mà đã tựa như bạn cũ kết giao mấy chục năm, nói từ chuyện mở cửa biên giới để thông thương, để đệ tử Tây Nhung sang Hạ quốc học tập, cho tới chuyện chia cắt Thổ Phiên ra sao.

    Duyệt quân chấm dứt, Tuyên đế liền muốn đưa Hưng Tông vương tử trở về, còn mình thì chuẩn bị đi gặp Tạ Nhân. Nhưng Hưng Tông vương tử lại muốn thừa dịp săn bắn gia tăng cảm tình giữa hai người, nói thế nào cũng không chịu về. Tuyên đế hết cách, đành phải để Chu Huyên cản lại vị vương tử dây dưa kia, rồi kêu Thuần Vu Gia dẫn đường cho mình, tách khỏi đội ngũ du săn, hướng về phía khu rừng nơi Tạ Nhân đang đợi.

    Thuần Vu Gia dọc theo đường đi tựa như thập phần cao hứng, không ngừng mỉm cười liếc nhìn hắn, nhìn đến sắc mặt Tuyên đế ửng đỏ, trong lòng có chút khẩn trương, vội hỏi phương hướng của Tạ Nhân, tự mình cưỡi ngựa vượt lên đằng trước. Nhưng chính vì đi ở phía trước, nên hắn lại cảm thấy càng rõ ràng ánh mắt sắt nhọn đâm vào sau lưng, khiến cho sống lưng căng thẳng, chân tay luống cuống.

    Tuyên đế lại không thể đi hỏi Thuần Vu Gia: “Ngươi cao hứng cái gì? Trẫm không cho phép ngươi nhìn chằm chằm trẫm như vậy!” Chỉ đành cố gắng chịu đựng loại cảm giác lưng như có kim chích, thúc hai cái vào bụng ngựa, gia tăng tốc độ.

    Thẳng đến khi tới một chỗ bằng phẳng trống trải, Tuyên đế mới thấy cách đó không xa có một lầu trúc ba tầng. Tạ Nhân mặc một thân huyền sắc đạo bào, đang ở ngồi ở trên lầu ôm gối nhìn phong cảnh trong rừng, nét mặt như cũ động lòng người, không gì sánh được.

    Tuyên đế thả nhanh tốc độ chạy qua, nửa đường liền tung người, lôi kéo dây cương đứng cả cơ thể lên trên lưng ngựa, thừa dịp ngựa chạy qua cạnh thành lầu, dùng sức nhảy một cái, vững vàng đáp xuống tầng lầu cao nhất.

    Tạ Nhân vốn dĩ ngồi ở chỗ kia xuất thần, thẳng đến lúc Tuyên đế tới gần, mới bị tiếng vó ngựa bừng tỉnh. Chỉ vừa liếc mắt một cái, liền phảng phất như bị kinh hách, gắt gao nhìn chằm chằm hắn, cho đến khi hắn rơi xuống vững vàng mới hoàn hồn, thần sắc phức tạp hỏi: “Tiên sinh?”

    Ngực Tuyên đế vẫn còn phập phồng, thở dốc một trận mới đáp: “A Nhân, ngày đó trẫm không nên gạt ngươi, kỳ thật trẫm chính là đương kim thiên tử.”

    Tạ Nhân nửa tin nửa ngờ, ngơ ngẩn nhìn Tuyên đế, đợi đến khi Thuần Vu Gia xuống ngựa đuổi tới, liền túm lấy hỏi: “Vị này là thánh thượng?”

    Thuần Vu Gia gật gật đầu, bất động thanh sắc đứng giữa hai người hỏi: “Phương pháp trừ tà theo như lời của Tạ lang, cũng nên thi triển ra đi?”

    Tuyên đế tuy không biết tình hình cụ thể, nhưng nghe lời nói của hai người liền trầm mặt xuống: “Ấu Đạo nói cái gì vậy? Chẳng lẽ Ấu Đạo cùng Đại tướng quân có điều gạt trẫm? Cái gì gọi là phương pháp trừ tà, A Nhân kêu trẫm tới, không phải vì muốn cùng trẫm nói chuyện vào cung sao?”

    Thuần Vu Gia đánh bạo một phen, giữ chặt lấy hắn nói: “Bệ hạ, Tạ lang vốn là nam tử, ngươi đem nam thành nữ, nhất định là bị tà ám mê hoặc. Tạ lang có thể vì bệ hạ trừ tà, thần vì thanh danh của bệ hạ cùng thiên hạ thái bình, hôm nay liền phải mạo phạm thánh giá!”

    Tạ Nhân trong lòng chỉ cảm thấy vớ vẩn cùng cực, một tay giữ chặt Thuần Vu Gia nói: “Đại nhân chậm đã, để ta hỏi một câu. Hoàng Thượng ngày đó trò chuyện với ta lâu như vậy, cuối cùng vẫn là đem Tạ Nhân nhận thành nữ tử hay sao?”

    Tuyên đế nhìn thần sắc y liền cảm thấy có chút đau lòng, mềm giọng khuyên nhủ: “A Nhân, trẫm đích xác biết ngươi là nữ giả nam trang, việc này không cần……”

    Lời còn chưa dứt, hắn đã bị người bổ nhào đè xuống mặt đất, cái gáy đột ngột đập vào thành lầu, trước mắt tóe ra một đám sao trời bay vòng vòng. Còn chưa kịp suy nghĩ là chuyện gì, liền nghe tiếng vó ngựa “lộc cộc” từ xa truyền đến, kèm theo là một tràng tiếng kêu la ầm ĩ.

    Tuyên đế chớp chớp mắt, khó khăn hồi phục lại tầm nhìn, theo chỗ tiếng vó ngựa nhìn tới, liền thấy vị Hưng Tông vương tử kia khắp người toàn là máu đang vọt thẳng đến chỗ của mình, cao giọng mà gào lên: “Thuần Vu đại nhân, cứu cứu tiểu vương!”

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi