Bệ hạ, nhận mệnh đi – Chương 50-54

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi

    Chương 50. Nghiêm phạt cùng thương tâm

    Vật kia của Phượng Huyền cực kì vĩ đại, Tuyên đế tiến gần đến, vươn đầu lưỡi từng chút một liếm xuống.

    Vật nam tính này bản thân hắn cũng có, ngày nào cũng thấy, ngày nào cũng dùng, nhưng bình thường lại cực kì nhỏ, bởi vậy hắn liền cảm thấy vật trước mắt hình dạng thật khó coi, hương vị cũng không như mong muốn, thật không hợp với lời dạy dỗ của thánh nhân, càng không phải là thứ mà hoàng đế nên dâm loạn. Bất quá hiện tại, trong thân thể hắn lại đang bị một vật khác lấp đầy, toàn thân trên dưới đều như thiêu như đốt, nào còn nghĩ gì đến quy củ điển tịch, chỉ mơ hồ nhớ rằng mới vừa rồi Thuần Vu Gia muốn hắn có qua có lại, cũng nếm thử vật ấy của Phượng Huyền.

    Thoáng liếm vài cái, hắn liền cảm thấy vật trong tay càng thêm trướng to, gân xanh phía trên hằn lên dữ tợn, rõ ràng chẳng phải là cảnh đẹp ý vui gì. Nhưng mà chỉ cần nhìn thấy vật này, Tuyên đế liền tưởng tượng đến cảnh nó ở trong cơ thể mình tung hoành ngang dọc, mang đến cho mình không ít vui vẻ, nhịn không được há mồm nuốt vào.

    Ký ức của thân thể lập tức như thác lũ tràn về, Tuyên đế cực kì tự nhiên mà chậm rãi nuốt lấy vật kia, dùng đầu lưỡi quấn lấy liếm mút, đôi tay cũng không ngừng vỗ về chơi đùa.

    Động tác này hắn đã từng làm qua không biết bao nhiêu lần trong quá khứ, so với Phượng Huyền càng thêm thuần thục. Chỉ là từ khi hắn đăng cơ đến nay, mỗi lần đều là do thần tử hầu hạ hắn, hắn cũng không chủ động làm loại sự tình này. Nếu không phải lúc nãy bị Thuần Vu Gia trêu chọc đến mất đi lý trí, chỉ biết tác hoan, lại nhìn thấy cảnh Phượng Huyền đầy mặt đều là long tinh của hắn, hắn chắc chắn cũng không muốn làm ra loại sự tình như vậy.

    Thuần Vu Gia ở sau lưng Tuyên đế không ngừng đưa đẩy, một tay còn có thừa cơ hội đùa bỡn long căn, ngay cả hai tiểu túi phía dưới ngày thường không bận tâm đến cũng bị ngón tay của y bao lấy trêu chọc. Tuyên đế trong đầu trống rỗng, chỉ lo đắm chìm trong biển dục tình, từng chút một đem cự vật của Phượng Huyền nuốt vào càng sâu. Đôi môi hắn bị căng tràn đến không thể khép lại, khóe miệng nhiễm đầy nước bọt, rơi xuống khắp nơi trên người Phượng Huyền.

    Phượng Huyền cũng đã kích động đến không còn biết trái phải là ở hướng nào.

    Lúc được Tuyên đế ngậm lấy, y suýt chút nữa không nhịn được mà bắn tinh, nhưng vẫn phải cực lực nhẫn nại, mới không trực tiếp tiết ra trong miệng Tuyên đế. Đời này được thân cận với thiên tử vài lần, y liền cảm thấy phúc phận cả đời đều đã dùng hết, môt ngày nào đó nếu bị kéo xuống thiên lao bí mật xử quyết, y cũng không ngoài ý muốn. Bởi vậy hành động của Phượng Huyền lại càng suồng sã tới cực điểm, tựa hồ như không còn thiết gì đến mạng sống.

    Đến cuối cùng, y vẫn là không muốn thật sự xuất ra trong miệng Tuyên đế, bình tĩnh bứt ra khỏi khoang miệng ấm áp kia, nâng lên khuôn mặt ướt đẫm của Tuyên đế mút hôn, giống như mèo con mà đem mặt Tuyên đế liếm đến sạch sẽ lại ướt át. Tuyên đế hai mắt ửng đỏ, môi cũng sưng lên, so với ngày thường càng thêm diễm lệ, nhu thuận mà dán vào trong lòng ngực y, đôi tay như cũ nắm lấy chỗ kia của y, khiến cự vật vô thức mà phấn chấn trở lại.

    Chỉ dùng tay thôi mà đã mất hồn như vậy, Phượng Huyền quả thật cầm lòng không đậu hung hăng hôn lấy Tuyên đế, bắt đầu hướng trong tay hắn động thân đưa đẩy. Thẳng đến lúc đôi tay Tuyên đế bỗng nhiên nắm chặt, thân thể cũng căng ra, sau đó xụi lơ xuống, y mới phát hiện Tuyên đế lại một lần phóng tinh, không ít bạch dịch vẫn như trước bắn lên người y, chỉ là không lại dính tới trên mặt mà thôi.

    Khoảnh khắc Tuyên đế tiết ra, Thuần Vu Gia đồng thời cũng phóng xuất trong cơ thể hắn, sau đó chậm rãi lui thân về, một cỗ bạch dịch từ giữa hai đùi của Tuyên đế chảy xuống.

    Nhìn cảnh sắc quen thuộc ấy, Phượng Huyền trong đầu bỗng nhiên trống rỗng, sau đó y mới phát hiện, chính mình thế nhưng cũng đã phóng thích trong tay Tuyên đế. Mà vị thiên tử y vừa yêu vừa kính, vẫn luôn muốn vĩnh viễn ôm vào trong lòng kia lại nâng lên cánh tay, cực kì tự nhiên đem chất lỏng còn vươn trên ngón tay cuốn vào trong miệng.

    “Bệ hạ……” Phượng Huyền tưởng chừng như chính y phát hoảng mà kêu lên, nhưng y nhanh chóng liền phân biệt được, người phát ra thanh âm chính là Thuần Vu Gia ở phía sau Tuyên đế. Lúc y nhìn qua, Thuần Vu Gia còn ngẩng đầu hướng y cười cười, ôm Tuyên đế từ sau lưng, mở miệng phát ra thanh âm dụ hoặc hỏi: “Bệ hạ còn muốn không?”

    Tuyên đế khẽ hừ một tiếng, khép hờ mắt dựa vào trên người Thuần Vu Gia, hai chân đặt ở tư thế ngồi dạng ra, vật ở giữa chân trần trụi mà dừng lại trong mắt Phượng Huyền. Thuần Vu Gia đỡ chân Tuyên đế, lưu luyến nói: “Tuy rằng thần luyến tiếc đem thiên ân chia cho người khác, nhưng nếu đã cùng là thần tử hầu hạ bên cạnh thiên tử, tự nhiên nên mưa móc dính đều, há có thể một người độc chiếm…… hiên tại thánh ân cũng nên ban cho hắn rồi.”

    Phượng Huyền đã từng lãnh giáo qua bản lĩnh đem chuyện khuê phòng nói thành đại sự triều đình của Thuần Vu Gia, nhưng trong phút chốc vẫn có chút ngây ngốc sững sờ, mãi cho đến khi Tuyên đế bị đẩy vào trong ngực y mới bừng tỉnh đại ngộ. Phượng Huyền thần sắc phức tạp nhìn Thuần Vu Gia liếc mắt một cái, rốt cuộc vẫn là kìm nén không được, ôm chặt Tuyên đế.

    Một đêm long ân thánh sủng này, hai người đều ngang sức ngang tài, ai cũng chưa từng thất bại.

    Sáng mùng hai ngày hôm sau, Tuyên đế cùng văn võ bá quan không cần thượng triều, cung nhân giỏi nhìn tình huống, ai cũng không dám tiến vào quấy rầy. Thẳng đến khi Tuyên đế tỉnh dậy, thấy chăn đệm giường gối tán loạn như vừa trải qua một trận đại chiến, mới chậm rãi nhớ lại việc làm vô cùng mất mặt đêm qua, nhất thời xấu hổ đến đỏ rần cả mặt. Ngặt nỗi toàn thân hắn đều bủn rủn, tự bò dậy cũng khó, đành phải chịu đựng xấu hổ đánh thức Thuần Vu Gia, kêu y đi ra ngoài tìm Vương Nghĩa đem nước vào.

    Tuy rằng Phượng Huyền cũng từng ở bên cạnh hầu hạ hắn mấy ngày, nhưng vẫn là Thuần Vu Gia rành rẽ Đại Chính cung hơn, với lại da mặt y cũng tương đối dày hơn một chút……

    Đợi tắm gội nước ấm xong, thân thể Tuyên đế mới thư giãn chút ít, dựa vào đầu giường lười nhác mà nhìn hai vị ái thần. Phượng Huyền rốt cuộc vẫn là tuổi trẻ non nớt, lập tức quỳ xuống nhận tội: “Thần hôm qua mạo phạm long thể, tội không thể tha, thỉnh bệ hạ trách phạt.”

    (Editor: móa, vậy té ra trong 4 công thì da măt Thuần Vu Gia dày nhất à… há há, mà Phượng Huyền đúng là non tay thiệt, nếu so về độ dày của da mặt thì không thể nào sánh được với Thuần Vu đại nhân, hơ hơ)

    Tuyên đế bất đắc dĩ xoa huyệt Thái Dương, kêu y đứng dậy. Thuần Vu Gia quả xứng danh lão thần giàu kinh nghiệm, không chút nào dao động mà ngồi ở trước giường, đút Tuyên đế uống chén thuốc bổ, thấp giọng cảm thán: “Hôm qua bệ hạ trong lúc thưởng tuyết ở Thủy Các bất hạnh nhiễm phải phong hàn, thần cùng Tử Uyên trùng hợp vào cung, liền lưu lại hầu bệnh, chỉ là long thể bệ hạ suy yếu, qua năm triều chính bận rộn, sợ rằng vẫn phải có người lưu lại hầu hạ mấy ngày đi?”

    Tuyên đế từng ngụm uống xong chén thuốc, lại ngặm một khối tô đường*, nhắm mắt suy xét một hồi mới nói: “Hôm qua trẫm ngẫu nhiên cảm nhiễm phong hàn, may có Ấu Đạo cùng Phượng khanh hầu hạ, quả thật sợ rằng phải một hai ngày nữa mới có thể chuyển biến tốt đẹp……”

    [*bánh xốp vị ngọt]

    Thuần Vu Gia hai mắt sáng rực lên, ngay cả Phượng Huyền cũng nâng mắt nhìn chằm chằm Tuyên đế, khẩn trương mà chờ đợi Tuyên đế lưu mình ở lại tiếp tục hầu bệnh.

    Không ngờ Tuyên đế vừa nói đến câu kia thì dừng lại, rồi lập tức chuyển hướng câu chuyện, giữa mày toát ra ý tứ không dung tha, từ tốn mà nói: “Ai ngờ hai vị ái khanh thế nhưng lại vì lo lắng quá mức cho thân thể của trẫm, mà đêm qua cũng bị cảm nhiễm phong hàn. Trẫm sẽ tuyên triệu thái y đến chẩn trị cho các ngươi, mấy ngày nay hai người các ngươi cũng không cần thượng triều, ở trong nhà nghỉ ngơi cho tốt đi.”

    Thuần Vu Gia vừa muốn mở miệng, Tuyên đế liền nhíu chặt hai hàng lông mày: “Trẫm nói ngươi không nghe rõ hay sao? Ngươi cho rằng đêm qua trẫm say rượu hồ đồ, hay là sau khi tỉnh lại vẫn tiếp tục hồ đồ? Đường đường tam phẩm đại thần tranh giành tình cảm, a dua mời sủng, quả thực giống phụ nhân vô tri! Nếu không phải trẫm niệm tình ở tấm lòng của ngươi đối với trẫm, hôm nay trẫm đã hạ chỉ cấm đoán ngươi.”

    Thuần Vu Gia sắc mặt trắng bệch, vội vàng cúi đầu tạ tội: “Thần không dám, thần có tội……”

    Tuyên đế phất tay ngắt lời, mệt mỏi nói: “Ngươi có tội gì. Tối hôm qua nếu không phải trẫm cũng cố ý, ngươi có thể lưu lại trong cung sao? Chỉ là trẫm sớm nói qua, ngươi là đại thần của triều đình, trẫm hiểu ngươi dùng ngươi, không phải vì để ngươi thay trẫm ra sức trên giường……”

    Hắn nhìn trên mặt Thuần Vu Gia lộ ra thần sắc thương tâm, liền đặc biệt cố gắng khuyên nhủ vài câu: “Thiên tử không thể lẫn lộn công tư, càng không thể để hậu cung và quốc sự cùng chung một chỗ. Nếu ngươi thật muốn trẫm sủng hạnh như vậy, trẫm buộc phải chặt đứt con đường làm quan của ngươi. Ngươi trở về thông thả mà tỉnh táo lại, khi nào suy nghĩ cẩn thận xong hẳn đến gặp trẫm.”

    Thuần Vu Gia hít một hơi thật sâu, nhàn nhạt đáp: “Thần có được ngày hôm nay, đều là do bệ hạ ban tặng, bệ hạ muốn thu hồi lúc nào mà chẳng được? Thần chỉ có một chuyện không rõ ―” y ngước mắt nhìn chăm chú vào Tuyên đế, đau thương mà thấp giọng hỏi: “Thần đến tột cùng có nơi nào không bằng Đại tướng quân? Bệ hạ có thể hứa hẹn với Đại tướng quân, vì sao không thể hứa hẹn với thần?”

    Tuyên đế bị y làm cho nghẹn họng, hồi lâu đáp không ra lời, lặng lẽ than một tiếng: “Việc đêm qua không được nhắc lại, các ngươi về phủ nghỉ ngơi trước đi, cấm đoán…… vẫn tính.”

    Bất luận Thuần Vu Gia cảm thấy hắn thế nào, Tuyên đế vẫn ngoan tâm nhắm mắt làm bộ không biết, nháo một trận xong liền mệt mỏi đến ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Đợi tỉnh lại thì tà dương đã đầy trời, trong điện toàn là thái giám cung nữ đứng hầu, Thuần Vu Gia cùng Phượng Huyền đã không thấy bóng dáng đâu.

    Tuyên đế có chút hối hận, nhưng ý chỉ do chính hắn hạ, cũng không thể nuốt trở về, liền hỏi Vương Nghĩa: “Hai vị đại nhân đã hồi phủ?”

    Vương Nghĩa vội vàng cười nói: “Thần sắc hai vị đại nhân rất khó coi, sợ là tối hôm qua hầu bệnh mệt mỏi. Bệ hạ có muốn phái người đi ban thưởng vài thứ, an ủi một phen?”

    Tuyên đế che mặt trầm tư một lát, phân phó: “Để thái y đến phủ bọn họ nhìn xem, khai chút phương thuốc bình ổn tinh thần…… Bảo bọn họ nghỉ ngơi cho tốt. Trẫm mệt mỏi, hôm nay sẽ ngủ lại Văn Đức Điện.”

    Vương Nghĩa thần sắc cổ quái, ý cười nơi khóe miệng kéo cỡ nào cũng không hạ xuống được, tự mình đi an bài thái y, lại chuẩn bị dược thiện tư âm bổ thận cho Tuyên đế bù đắp hao tổn đêm qua.

    Kỳ thật đem Thuần Vu Gia cùng Phượng Huyền mắng đuổi đi như vậy, trong lòng Tuyên đế cũng thật không đành lòng, nhưng nếu thuận theo mà lưu bọn họ ở lại trong cung, sẽ khiến hắn nhớ tới tình cảnh hỗn loạn đêm qua, thậm chí buổi tối chỉ sợ vẫn sẽ……

    Tuyên đế lại xoa xoa ấn đường, dùng sức lắc đầu, muốn ném văng những ý niệm hoang đường đó.

    Cũng không phải chỉ là vấn đề thẹn thùng xấu hổ. Mà là nếu không giáo huấn, hắn về sau tại trước mặt hai người bọn họ, còn có cái gì là thiên tử uy nghiêm? Sợ là chỉ cần gặp mặt, trong lòng hai người kia đều sẽ nhớ tới bộ dáng hoa mắt ù tai phóng đãng của hắn, về sau sao còn có thể cẩn thận tuân thủ lễ nghĩa quân thần?

    Cảm xúc của xuân tiêu vui vẻ vẫn còn tàn lưu trên cơ thể hắn, nhưng người bồi hắn ăn tết đều đã bị hắn đuổi về phủ. Tuyên đế nhìn một bàn đầy đồ ăn, lại căn bản không muốn ăn thứ gì, uống chút canh liền buông muỗng, nhìn bình phong trong điện phát ngốc.

    Vương Nghĩa dùng đủ mọi cách khuyên hắn, đều không đạt được hiệu quả, gấp đến độ không biết phải làm sao. Đúng lúc này trong đầu y bỗng nhiên chợt lóe linh quang, nhớ tới Từ Văn Chiêu còn ở trong cung, liền mớm ý hỏi: “Đại tướng quân đại thắng Tây Nhung, đợi ngài ấy trở về, bệ hạ có muốn mở yến tiệc khánh công? Nói không chừng đại quân khi trở về còn dâng lên những mỹ nhân Tây Vực giống lần trước, để bọn họ vào cung làm cung nữ, trong cung liền có thể tươi mới náo nhiệt một thời gian.”

    Tuyên đế trong lòng thừa biết Chu Huyên sẽ không mang nữ nhân tới cho hắn, nhưng nghĩ đến tràng đại thắng Tây Nhung kia, trong lòng quả nhiên thoải mái hơn nhiều, trên mặt cũng lộ ra vài phần tiếu ý, cười mắng: “Quốc gia đại sự, đến phiên ngươi có thể nói bậy sao? Cung nữ từ trước đến nay đều chọn lựa con cái nhà lành, những nữ tử dị vực đó sao có thể vào cung, quả thực là hồ nháo.”

    Mắng hai câu, trong đầu Tuyên đế lại nghĩ tới Chu Huyên, ngón tay thon dài nhẹ điểm từng cái trên mặt bàn, hướng Vương Nghĩa hất hất cằm: “Đi lấy giấy bút tới đây, trẫm có ý chỉ cho Đại tướng quân.”

    Lập tức có cung nhân thay hắn thu dọn mặt bàn, đưa lên văn phòng tứ bảo. Tuyên đế nhắc bút viết xuống: “Tây Nhung toàn tuyến đại thắng, trẫm đã biết tin, lệnh Đại tướng quân Chu Huyên cấp tốc hồi kinh phục mệnh, công việc còn lại giao cho Trấn Tây, Trấn Bắc hai vị tướng quân cùng nhau giải quyết tốt hậu quả.”

    Khi phong ngự thư kia được đưa đến Trung Thư tỉnh, hai người Thuần Vu Gia cùng Phượng Huyền buổi sáng vừa mới bị bắt về nhà tĩnh dưỡng, liền lại bị lôi đến làm việc, đối với thánh chỉ này, trong lòng mỗi người đều có tâm trạng riêng.

    Phượng Huyền chính là sáng nay mới biết được còn có Đại tướng quân chen giữa y và Tuyên đế, liền lén hỏi Thuần Vu Gia. Thuần Vu Gia lạnh lùng nhìn cuộn thánh chỉ kia, cũng không trả lời vấn đề của Phượng Huyền, qua một lúc lâu mới như tự thì thầm mà nhỏ giọng đáp: “Tâm bệ hạ rốt cuộc vẫn là hướng về……”

    Nhưng việc chỉnh lý thánh chỉ buộc bọn họ không thể kéo dài thời gian. Sáng sớm ngày hôm sau, Tuyên đế liền phái đi sứ giả, đem ý chỉ đã được sửa sang hoàn chỉnh đưa tới trong quân tây chinh. Chu Huyên ở trên thảo nguyên hướng về kinh thành bái lễ, tiếp nhận ý chỉ, hai mươi sáu tháng giêng liền dẫn binh về tới kinh thành.

    Chương 51. Chu Huyên trở về

    Chu Huyên rốt cuộc trở về, Tuyên đế coi như nhẹ nhàng thở ra một hơi. Lần trước bởi vì trong cung không người, liền đem đại thần triệu vào thị tẩm, quả thực không ra thể thống gì, đặc biệt ngày ấy còn một lúc lâm hạnh hai người…… Họa loạn quả thực liền ở trước mắt!

    Nếu Chu Huyên chịu vào cung làm hoàng hậu của hắn thì tốt rồi. Đỡ phải nội cung vắng vẻ không có ai, mỗi lần đều phải giả bộ có quốc gia đại sự, đem người lưu lại qua đêm trong cung. Những lời che đậy đó bất quá cũng chỉ là lừa mình dối người mà thôi, những thái giám cung nữ ngoài kia sao có thể không đoán ra? Nếu ngày đó nội thị không chủ động đi xuống, Thuần Vu Gia cùng Phượng Huyền cũng sẽ không lưu lại nội cung làm bậy làm bạ một đêm……

    Trong đầu Tuyên đế bỗng nhiên hiện lên một câu chất vấn kia ‘Bệ hạ có thể hứa hẹn với Đại tướng quân, vì sao không thể hứa hẹn với thần’. Những lời này chứa đựng ý niệm u oán rất nặng, còn có chút không nói đạo lý, nhưng hiện tại nhớ tới, trong lòng Tuyên đế bỗng nhiên sinh ra thương tiếc ― Thuần Vu Gia hao tổn tâm cơ như vậy, không phải cũng vì muốn có được một phần thánh sủng hay sao? Nhưng một vị đại thần trung thành và tận tâm lại vì mời sủng mà không từ bất cứ việc xấu nào, liệu có còn là chính y hay không?

    Lúc trước hắn bị nhiễm ôn dịch, khi đó ngay cả hắn cũng không tin tưởng bản thân mình có thể sống sót, Thuần Vu Gia lại dám xông thẳng vào Đại Chính cung, ngày ngày bên cạnh hầu hạ, mới có thể đem hắn từ bờ vực tử vong cứu trở về. Sau vì hắn bị Thành Đế hạ độc, không có biện pháp thư tiết ra ngoài, mới phải để Thuần Vu Gia ôm hắn…… Những lần về sau, còn không phải đều do hắn chịu không nổi tình dục dày vò, chủ động yêu cầu hay sao?

    Tuyên đế ngồi trên long liễn, cách một tầng mành sa lén nhìn Thuần Vu Gia đang đứng trong đám quan lại cùng hắn nghênh đón đại quân hồi triều, tâm phiền ý loạn mà thở dài. Một năm nay, chính mình nửa là xem y như ngự y, nửa là xem y như cung phi mà sử dụng, hiện tại làm sao có thể đúng lý hợp tình kêu y trở về an tâm làm thần tử, không được nhắc lại chuyện đã xảy ra?

    Chi bằng đem Thuần Vu Gia đón vào trong cung, để y vừa hầu hạ bên cạnh hắn, vừa thay hắn chủ trì cung vụ. Dù sao hiện giờ Phượng Huyền không cần bỏ văn lấy võ, lại đang ở Trung Thư tỉnh rèn luyện, về sau để y ra ngoài nhậm chức, đến lúc hồi kinh liền có thể thăng nhiệm tam công cửu khanh, thay thế trọng trách trong triều của Thuần Vu Gia, vì nước ra sức.

    Bất quá ý tưởng này thật sự quá mức hoang đường, đừng nói bá quan văn võ không chấp nhận, ngay cả bản thân Tuyên đế cũng thấy không xong. Hắn tự giễu mà cười cười, từ trong ngự liễn đứng dậy, vén mành sa nhấc chân bước xuống mặt đất.

    Thân hình Tuyên đế thẳng tắp như thanh tùng, tay áo cùng vạt áo theo gió phất phơ qua lại, hai mắt sáng rực như sao trời, tươi cười thanh tao nhã nhặn, hướng về người đang phi ngựa từ đằng xa mà đến, nhẹ nhàng kêu lên: “A Huyên.”

    Tiếng kêu như khói nhẹ tan vào không trung, bá quan xung quanh đều nghe không thấy. Thế nhưng người cưỡi ngựa từ phương xa kia lại tựa như nghe được những lời này, bỗng nhiên phát lực, ném đoàn người ngựa tùy tùng lại phía sau, phi thẳng đến vị trí cách ba thước trước mặt Tuyên đế, vững vàng dừng lại. Đại tướng quân kim giáp hồng bào thả người rơi xuống mặt đất, chắp tay nói: “Thần Chu Huyên tham kiến Ngô hoàng, Ngô hoàng vạn tuế vạn vạn tuế.”

    Tuyên đế trong lòng vui mừng khôn xiết, bất tri bất giác lộ ra tươi cười thật sâu, cao giọng đáp: “Đại tướng quân chinh chiến vất vả, không cần đa lễ. Hôm nay đại quân chiến thắng trở về, là phúc lành của trẫm, là phúc lành của thiên hạ, trẫm nhất định sẽ phong thưởng hậu hĩnh!”

    Hai tay hắn hơi dùng lực, Chu Huyên liền thuận thế đứng lên, đỡ ngược lại hắn: “Trời giá rét, thỉnh bệ hạ mau chóng hồi cung. Bệ hạ nếu vì thần mà bị cảm lạnh, thần sao đảm đương nổi?”

    Tuyên đế gật gật đầu, nắm lấy cánh tay y nói: “Đại tướng quân có công với xã tắc, hôm nay liền cùng trẫm ngồi ngự liễn mà hồi triều đi.”

    Chu Huyên cũng không từ chối, đỡ Tuyên đế lên long liễn, sau đó ngồi xuống liền cười nói: “Trận này đại thắng cũng không phải là công lao của một mình ta, nếu không có cái đầu của Tàng Vân thái tử đưa đến biên quan, không biết còn phải đánh tới khi nào, cũng sẽ không thắng lợi vẻ vang đến như vậy. Công đầu của trận chiến này thật sự phải thuộc về Thất lang, ta đại diện cho trăm vạn tướng sĩ ở biên quan cảm tạ ngươi.”

    Nghe được bốn chữ “Tàng Vân thái tử”, giữa mày Tuyên đế bỗng nhiên nhảy dựng, chợt lộ ra nụ cười hung ác, rũ mắt thở dài: “Đáng tiếc không phải chính tay trẫm giết……”

    Chu Huyên còn không biết việc hắn bị Tàng Vân thái tử bắt cóc, cho rằng hắn chỉ là đang tiếc nuối không thể tự tay giết địch, liền khẽ cười dỗ dành hắn: “Vô luận là ai giết, chẳng phải đều là nhận lệnh từ Thất lang? Ta cùng với chúng tướng sĩ chỉ nhớ kỹ công lao của Thất lang, mặc kệ người động thủ là ai.”

    Tuyên đế nghĩ muốn dựa vào trong lòng y, lại cảm thấy giáp trụ tỏa ra hàn khí, bĩu môi bất mãn mà dựa vào trên đệm mềm: “Lát nữa sao khi nhận phong thưởng, ngươi liền thay ra mớ khôi giáp này, kêu người hầu phủ ngươi mang triều phục tới, mặc loại quần áo thế này thì làm sao tham gia yến hội.”

    Chu Huyên chỉ cười không nói, bắt lấy ngón tay Tuyên đế khẽ hôn.

    Về việc phong thưởng sau đó thì đã có Binh bộ Thượng thư Hàn Cánh cùng hai vị lão Thừa tướng, Thái úy suy nghĩ, so với ban thưởng lần trước đại bại Tây Nhung, cấp bậc lần này liền vượt lên đến nhất đẳng. Hầu tước của Chu Huyên đổi thành quốc công, tuy rằng là hư ấp, nhưng bổng lộc mỗi năm cùng với nhà cửa ruộng đồng được ban cho cực kì phong phú, tính ra cũng không ít hơn vạn hộ thực ấp là bao.

    Ngoài ra, Tuyên đế còn tự mình chuẩn bị châu báu đồ vật quý giá từ trong nội khố, cùng với mười mấy ca nữ vũ kĩ được dạy dỗ tốt từ giáo phường phong thưởng riêng.

    Tại khánh công yến, Tuyên đế đặc biệt mệnh lệnh đem vị trí của Chu Huyên đặt ở ngay phía dưới vị trí của mình, trong yến hội lại ban cho y mấy món ăn tinh mỹ, cũng để Vương Nghĩa tự mình vì y rót rượu chia thức ăn, ân sủng dào dạt đến cơ hồ không thua gì Lương Vương ― vị tiểu hoàng tôn vẫn chưa được phân bàn riêng mà ngồi ở trong lòng Tuyên đế.

    Tuy rằng Tuyên đế đã lâu không thấy Chu Huyên, cũng hận không thể lập tức lưu y lại trong cung để giải bày tâm tình ly biệt bấy lâu, nhưng hiền thần vừa trở về liền bị giữ lại trong nội cung, không chỉ không hợp đạo nghĩa luân thường, mà còn nếu để đám đại thần kia biết, trong lòng sợ sẽ sinh ra loạn tưởng.

    Thôi, về sau ngày tháng còn dài.

    Trong lòng Tuyên đế cảm thấy hơi tiếc nuối, đợi hoàng tôn dùng bữa xong, liền trước tiên đi tới Ly điện, đem hoàng tôn an bài ổn thỏa, xong mới để cung nhân đỡ mình ra ngự hoa viên giải sầu. Không lâu sau, Chu Huyên vội vàng đuổi tới, áy náy nói: “Thần nghe Vương tổng quản nói, mới biết bệ hạ ở chỗ này chờ thần, không biết bệ hạ tìm thần có chuyện gì quan trọng?”

    Y tuy rằng là hỏi, nhưng trong lòng đã thập phần chắc chắn, liếc mắt đưa tình mà nhìn Tuyên đế. Cung nhân hai bên đều cúi đầu thật sâu, tựa hồ cái gì cũng không nghe thấy. Tuyên đế thật không nghĩ tới sự việc sẽ diễn ra như vậy ― có thể đem Chu Huyên tới nơi này, Vương Nghĩa tất nhiên đã biết cái gì đó, hơn nữa không chỉ là một hai lần! Tuyên đế hoảng hốt mà nhìn một lượt đám cung nhân đang cúi đầu lặng im như tượng gỗ.

    Chẳng lẽ tất cả bọn họ đều đã biết được cái gì rồi?

    Hắn bị một ngụm khí lạnh nghẹn ở ngực, bỗng nhiên sặc lên. Chu Huyên gấp đến độ lập tức bắt lấy hắn hướng về thiên điện mà đi: “Bệ hạ chẳng lẽ bị phong hàn? Thời tiết lạnh như vậy, sao lại ở bên ngoài chờ thần, thật là…… Đều do thần không tốt, tới quá muộn. Bệ hạ trước tiên vẫn nên đi thiên điện nghỉ ngơi một chút, hay là truyền thái y tới xem bệnh đi?”

    Sắc mặt Tuyên đế chợt xanh chợt hồng, ách thanh đáp: “Không cần, trẫm không có việc gì! Chỉ là lần này ngươi trở về, trẫm có chút quá mức kích động, nghỉ ngơi một lát liền tốt. Đúng rồi, ngươi hồi kinh chưa lâu……” Vừa nghĩ muốn ước hẹn Chu Huyên khi nào thì tiến cung, quay qua nhìn đám cung nhân có vẻ thành thật chất phác nhưng không biết đã ngầm truyền tai nhau cái gì rồi, lời nói liền nghẹn lại mà nuốt trở vào, đổi thành đứng đắn: “Vẫn nên sớm chút về nhà gặp cha mẹ, nghỉ ngơi cho tốt mấy ngày.”

    Chu Huyên trong lòng có chút ảm đạm, đem tay thả lỏng rồi buông ra, ôm quyền đáp: “Thần đã biết, đa tạ bệ hạ quan tâm.”

    Tuyên đế đi về phía trước vài bước, mới phát hiện Chu Huyên đã buông tay, đứng tại chỗ nhìn hắn. Hắn nhất thời cũng không nhớ nổi nên nói cái gì, liền đứng ở nơi đó cùng Chu Huyên không tiếng động đối diện nhau, mãi đến khi Chu Huyên mở miệng đánh vỡ cục diện bế tắc: “Thần cũng nên cáo lui rồi. Sắc trời không còn sớm, bệ hạ phải bảo trọng long thể, sớm chút trở về nghỉ ngơi đi.”

    Đầu óc Tuyên đế rốt cuộc chuyển động trở lại, nhìn Chu Huyên hơi cúi thân mình, buột miệng thốt ra: “Mùng hai tháng sau trẫm muốn đến Tây Sơn đạp thanh, A Huyên hãy tùy giá cùng đi.”

    Chu Huyên lập tức mỉm cười, thân mình cúi càng thêm thấp, cung kính mà đáp: “Thần lĩnh chỉ…… tạ ơn.” Âm điệu của hai chữ cuối cùng hơi hơi bay lên, thâm ý sâu sắc. Sắc mặt Tuyên đế liền ửng đỏ, lại nhìn cung nhân nội thị đứng một bên như tượng đất, rốt cuộc vẫn là không nói ra tình ý, chỉ gật đầu đáp: “Trẫm hồi cung trước, Đại tướng quân cứ tùy ý đi.”

    Chu Huyên liền một lần nữa quay lại trong điện, cùng các vị đại thần kính rượu. Tuyên đế đi rồi, những người còn ngồi lại phần lớn không vì ăn tiệc, mà là vì chúc mừng Chu Huyên đại thắng. Chu Huyên bình tĩnh khiêm tốn nói: “Đây đều là thiên ân của Ngô hoàng, chúng tướng theo mệnh lệnh mà thi hành, há chỉ là công lao của một mình Chu mỗ? Nhưng thật ra Chu mỗ muốn kính Phượng đại nhân một chén, nếu không có hắn chém lấy đầu của Tàng Vân thái tử, đại quân há có thể thắng đến thống khoái như vậy!”

    Chu Huyên bưng chén đi đến trước bàn của Phượng Huyền, Phượng Huyền vội vàng đứng dậy đáp: “Chút công ấy chẳng là gì, sao đáng để nhận tán thưởng của Đại tướng quân? Lúc ấy đều là nhờ Tạ thái thú dẫn đi sự chú ý của đám thủ vệ Tàng Vân thái tử, Huyền mới có cơ hội giết hắn. Việc này nói ra phải là công lao của Tạ thái thú lớn hơn.”

    Chu Huyên cũng nghe qua bọn họ tróc nã Tàng Vân thái tử như thế nào, chỉ là chuyện Tuyên đế bị bắt cóc đều đã bị lược bỏ, bởi vậy mới đoán không được Phượng Huyền sẽ bởi vì duyên cớ ấy mà tiến thân vào nội cung, bèn không hề khúc mắc đáp: “Công chém đầu giặc so ra vẫn lớn hơn một chút. Chu mỗ nghe nói bên cạnh Tàng Vân thái tử kia đều là mấy tên giang hồ dũng mãnh gan dạ hơn người, dù cho có Tạ thái thú dẫn đi sự chú ý của bọn thủ vệ, thì việc đối phó với đám người bên cạnh Tàng Vân thái tử nhất định cũng thập phần gian nan.”

    Phượng Huyền liên tục lắc đầu, vốn không muốn cướp công của người, lại nghĩ đến tình cảnh lúc ấy của Tuyên đế cùng Tàng Vân thái tử, liền không muốn nhiều lời, một ngụm uống cạn chén rượu, lấy hành động thay lời nói đáp lại Chu Huyên.

    Hai người khiêm tốn một hồi, bàn bên cạnh bỗng nhiên truyền đến một tiếng hừ lạnh, một thân hình đột ngột đứng dậy, phất tay áo xoay người hướng ra phía ngoài bỏ đi. Phượng Huyền lập tức nghe ra thanh âm kia là từ đường huynh của y phát ra, hướng về Chu Huyên cười khổ một chút, thi lễ cáo lỗi, vội vàng xoay người đuổi theo.

    Chu Huyên bưng chén rượu còn chưa kịp uống, lắc đầu cười nói: “Phượng ngự sử tính tình ngay thẳng không tệ, bất quá hôm nay tựa hồ có chút thất thố quá mức. Là vì đệ đệ hắn chưởng quản Ngự lâm quân, cảm thấy mặt mũi Phượng gia bị ném đi, hay là vì đệ đệ hắn cùng ta ― một cái lão binh, uống rượu?”

    Binh Bộ thượng Hàn Cánh đứng bên cạnh trêu đùa: “Ngươi nếu là lão binh thì ta chính là thôn phu. Phượng Cảnh tâm tình không tốt, là vì đệ đệ hắn không chịu từ quan……” y hạ giọng nói tiếp: “Ngươi còn nhớ Phượng Huyền và Tạ Nhân là cùng nhau vào kinh hay không? Lúc ấy cả triều đều đoán hắn cùng Tạ Nhân giống nhau, đều là người mà bệ hạ muốn triệu tiến cung. Hiện giờ Tạ Nhân đi rồi, hắn lại thành cận thần bên cạnh thiên tử, nghe nói cha mẹ hắn muốn hắn rời kinh hắn cũng không chịu……”

    Hàn Cánh dáng vẻ tuấn tú ổn trọng nhưng trên mặt lại lộ ra biểu tình đáng khinh bỉ: “Nghe nói Phượng Cảnh vì việc này mà vài lần hộc máu. Bệ hạ thế mà lại ban cho Phượng Huyền một tòa phủ đệ riêng, kêu hắn đón cha mẹ vào ở, lại cho hắn chưởng quản Ngự lâm quân, này chẳng phải là……”

    Tươi cười trên mặt Chu Huyên vẫn như cũ khiêm tốn ưu nhã, ánh mắt lại từng chút một lạnh xuống. Y rũ mắt nhìn chằm chằm chén rượu nói: “Nguyên lai còn có chuyện như vậy, trước kia ta chỉ biết Tạ Nhân, cũng chưa từng nghe bệ hạ đề cập qua Phượng Huyền.”

    Ánh mắt Hàn Cánh vẫn luôn nhìn về hướng bóng dáng huynh đệ Phượng thị biến mất, mỉm cười lắc đầu: “Chuyện này đều là mọi người lén đùa giỡn mà thôi, cũng không cần nghiêm túc lắng nghe. Nhân phẩm Phượng Huyền vẫn là có thể tin tưởng được, cho dù bệ hạ hoang đường tới đâu đi nữa, hắn cũng sẽ không thật sự làm ra loại sự tình này. Huynh trưởng hắn chắc hẳn suy nghĩ quá nhiều rồi.”

    Chu Huyên không chút để ý gật đầu, chắp tay cáo từ cùng Hàn Cánh, về đến nhà liền cho mời môn khách bên cạnh phụ thân tới gặp, tinh tế hỏi han sự tình gần đây trong kinh.

    Chương 52. Đạp thanh

    Mùng hai tháng hai, rồng ngẩng đầu*, dân gian nô nức trẩy hội. Tuyên đế một lòng muốn hẹn Chu Huyên ra ngoài đạp thanh, hạ triều liền không triệu đại thần nghị sự. Cung nhân đã chuẩn bị xe ngựa từ sớm, Vương Nghĩa lại thay hắn an bài mấy Ngự lâm quân hộ giá, đánh xe đến ngoài cửa thành tây hội hợp cùng Chu Huyên.

    [*hay còn gọi là Long Sĩ Đầu. Theo phong tục có từ thời Phục Hy của người Trung Quốc, thì ngày mùng hai tháng hai hằng năm là ngày Long Vương ngẩng đầu, cho mưa xuống và gọi mùa xuân về, vì vậy đây được xem là một ngày may mắn và tốt đẹp. Vào ngày này, mọi người thường mang trâu ra cày, khắp nơi đều náo nhiệt vui mừng.]

    Mưa bụi nhẵn mịn bay đầy trời, nhưng lại không làm ướt được xiêm y. Cỏ non xanh biếc lấm tấm trên mặt đất, non mịn như nhung, thập phần mới mẻ thú vị. Tuyên đế một tay vén mành, nhìn mọi người qua lại trên đường lớn, trong lòng nảy sinh cảm giác thoải mái tự tại khó tả, loại cảm giác này khi thưởng cảnh trong cung không cách nào có được.

    Ra tới cửa thành tây, Tuyên đế liền nhìn thấy Chu Huyên một thân cẩm y xanh thẫm đã chờ sẵn ở đó. Y cưỡi một con hắc mã bốn vó đạp tuyết**, biểu tình tiêu sái thản nhiên, trong tay còn phất phơ thưởng thức một cành liễu, nhìn không ra khí thế uy nghiêm của ngày thường, ngược lại giống như quý công tử nhà giàu đi hẹn hò.

    Tuyên đế bất giác cười khẽ thành tiếng, xốc màn xe kêu lên: “A Huyên, đến bên này!”

    Chu Huyên hai mắt chớp động, quay đầu ngựa hướng về phía hắn đi tới. Nhưng còn chưa kịp bước đến trước xe ngựa của Tuyên đế, tươi cười sáng lạn trên mặt bỗng chốc thu hồi hơn phân nửa, lãnh đạm khách sáo hướng về phía xe ngựa gật đầu, hô to: “Không thể tưởng được quyến sủng trên người tiểu Phượng lang quân lại to lớn như vậy, Thất lang cùng ta ước hẹn du xuân, vẫn không quên mang theo Phượng lang đồng hành.”

    Tuyên đế nghe xong có chút sửng sốt ― hắn vốn tính toán cùng Chu Huyên lén lút gặp gỡ, cũng không có triệu qua Phượng Huyền, thế nào mà y có thể cùng tới được? Chẳng lẽ lại là Vương Nghĩa?

    Tuyên đế trong lòng xót xa, vội xốc màn xe lên hẳn, khom lưng chui ra. Theo ánh mắt của Chu Huyên nhìn lại, mới phát hiện Phượng Huyền đã thay đổi một thân thường phục gia đinh, cưỡi ngựa đi phía trước xa giá, cung kính khiêm nhường hướng về phía Chu Huyên trả lời: “Chủ thượng đi ra ngoài chính là đại sự. Ngoài thành ngư long hỗn tạp, vạn nhất có kẻ lớn mật va chạm chủ thượng, Chu công mặc dù võ công hơn người, nhưng cũng chỉ có một thân sức lực, chưa chắc có thể hộ giá chu toàn. Vả lại đây là chức trách của Phượng Huyền, không dám có mảy may sơ suất, dù cho Chu công không vui, ta cũng không thể không hộ giá theo cùng.”

    Lời này của y nói đến đúng lý hợp tình, lại thập phần quang minh chính đại, không chỗ chê trách. Trong lòng Chu Huyên dù không vui, nhưng cũng không thể ngang ngạnh nói y không được đi theo hộ giá. Vì thế liền không thèm đáp lời, chỉ mỉm cười nhìn về phía Tuyên đế: “Thời tiết đẹp như vậy, Thất lang sao không cưỡi ngựa mà lại ngồi xe?”

    Tuyên đế hoảng hốt cảm thấy cảnh tượng này có chút quen thuộc. Bất quá Chu Huyên hẳn là không biết chuyện của Phượng Huyền, không đến mức ghen tị đi? Hơn nữa thái độ Phượng Huyền tự nhiên, nói một hồi đều chỉ vì an toàn của hắn, không có ý tứ khác…… Hắn có chút chột dạ mà nhìn hai người, trong lòng bất chợt lại nghĩ tới tình cảnh ăn tết hỗn loạn ngày đó ― nếu hôm nay lại đến một hồi ba người chung giường như thế, thể diện của hắn chỉ sợ đến kiếp sau mới có thể nhặt lên được.

    Tuyệt không thể để hai người này cùng đi!

    Tuyên đế sắc mặt ửng hồng (vì xấu hổ), ngẩng đầu nhìn về phía Phượng Huyền trấn an: “Có A Huyên ở đây, Phượng lang thật sự không cần lo lắng an nguy của ta. Mấy ngày nay ngươi cũng bị liên luỵ nhiều rồi, an tâm về nhà nghỉ ngơi một ngày đi.”

    Nguyên lai người mà trong lòng bệ hạ hướng tới chính là Đại tướng quân.

    Phượng Huyền không khỏi có chút ảm đạm, nhưng nhìn đến thần sắc bất an trên mặt Tuyên đế, lại luyến tiếc làm hắn khó xử, bèn từ trên ngựa khom người đáp: “Phượng Huyền tuân mệnh. Chỉ là tục ngữ có câu ‘thiên kim chi tử, tọa bất thùy đường’*. Chu công tuy trung trực đáng tin cậy, nhưng lại thế đơn lực bạc, nếu thực sự xảy ra chuyện ngoài ý muốn, một người tất nhiên ứng phó không xuể. Trong lúc du ngoạn, thỉnh chủ thượng lấy an toàn làm trọng, chớ để người hầu cùng thị vệ rời xa.”

    [*tấm thân nghìn vàng, không thể ngồi tại nơi đổ nát.]

    Tuyên đế xem mặt đoán ý, cảm thấy y không giống biết được cái gì, liền áp xuống những ý niệm kỳ cục, hướng y cười dịu dàng: “Phượng lang yên tâm, ta tự nhiên sẽ cẩn thận, du ngoạn một lát liền sẽ hồi cung.”

    Phượng Huyền lại hướng Chu Huyên chắp tay: “Chủ thượng giao lại cho Chu công, mong Chu công tận tâm tận lực, chớ để chủ thượng gặp phải nguy hiểm.”

    Chu Huyên cũng thận trọng đáp: “Ta tất nhiên sẽ tận lực hộ chủ, thỉnh Phượng lang an tâm.”

    Phượng Huyền lại hướng Tuyên đế ôm quyền bái biệt, cưỡi ngựa đi vòng vào trong thành. Chu Huyên nhìn theo đến khi bóng dáng y hoàn toàn biến mất, mới một lần nữa lộ ra tươi cười, đem ngựa kề sát tới bên cạnh xa giá, thấp giọng hỏi Tuyên đế: “Thời tiết tốt như vậy, Thất lang sao không cùng ta cưỡi ngựa, cùng với bá tánh hưởng thụ thú vui du xuân?”

    Tâm tư Tuyên đế vẫn còn đặt vài phần trên người Phượng Huyền, phản ứng chậm một nhịp, đợi phục hồi lại tinh thần, đã bị Chu Huyên kéo lên ngựa của y. Hắn kinh ngạc nhìn Chu Huyên, vội vàng kêu lên: “A Huyên, trẫm cùng ngươi cưỡi chung một con ngựa, thật không hợp lễ pháp……”

    Chu Huyên hai chân kẹp mạnh vào bụng ngựa một cái, cười dài một tiếng, ngựa liền phóng đi, đem xe ngựa cùng quân sĩ tùy giá ném lại xa xa phía sau. Chu Huyên từ bên hông tháo xuống một cái mũ đội đầu có màn che để Tuyên đế mang lên, đem Tuyên đế gắt gao ôm vào trong ngực, vòng qua vô số sĩ tử du xuân, hướng về Tây Sơn chạy băng băng không ngừng.

    Tuyên đế khẩn trương bắt lấy mũ che, thấp giọng oán hận nói: “A Huyên làm việc sao lỗ mãng như thế? Đám nội thị cùng Ngự lâm quân đều nhìn thấy. Quân thần ngồi chung một xe, đã phải chịu người bắt bẽ, nay lại còn cưỡi chung một con ngựa, ngay cả bá tánh cũng phải chê cười……”

    Chu Huyên gác đầu lên vai Tuyên đế, khóe miệng lộ ra ý cười châm chọc ― dù sao triều thần đều đã lén truyền tai nhau đến không ra hình dạng gì rồi, thay vì để bọn họ lưu truyền nhàn thoại giữa Tuyên đế và Phượng Huyền, chi bằng để bọn họ lưu truyền giai thoại của chính mình. Đợi đến khi người trong thiên hạ đều biết, y mới có thể thong dong mà tiến thân, quang minh chính đại làm người bên gối Tuyên đế.

    Chỉ là y cũng hiểu Tuyên đế xưa nay sĩ diện, việc này có thể làm nhưng không thể nói, bèn im lặng, tùy ý để Tuyên đế nói liên miên oán trách không ngừng suốt dọc đường.

    Ngựa của Chu Huyên là lương câu bảo mã Tây Nhung, mặc dù chở hai người, vẫn bỏ xa đám người ngựa tùy giá phía sau. Ngựa phi hơn mười dặm, bóng dáng đoàn thị vệ phía sau Tuyên đế cùng Chu Huyên đều đã không thấy, hai người cưỡi chung một con ngựa, thản nhiên dạo bước trong không gian mênh mông xanh rờn của Tây Sơn.

    Nơi đây không thấy du khách đạp thanh. Chu Huyên ôm Tuyên đế vào lòng, bàn tay xâm nhập vào trong lớp màn sa của mũ che, mơn trớn mò về phía vạt áo Tuyên đế, hô hấp càng lúc càng thô nặng, hơi thở ấm áp phả thẳng vào cổ Tuyên đế.

    Tâm Tuyên đế như con thỏ nhảy loạn không ngừng, vội vàng bắt lấy tay y, quay đầu nhìn ra bốn phía, thấp giọng trách mắng: “Dừng tay! Xung quanh nếu có người thì phải làm sao? Trong chốc lát Ngự lâm quân cũng sẽ tìm tới đây. Khó khăn lắm mới có dịp ra cung một bữa, đừng chỉ nghĩ tới loại sự tình này, trước tiên cứ thong thả nhìn xem cảnh sắc, rồi tìm một chỗ có thể dừng chân……”

    Nói đến cùng, hắn cũng là vì việc này mới đem Chu Huyên gọi tới, hiện tại có chút không tự tin mà cự tuyệt. Thanh âm Tuyên đế càng lúc càng nhỏ, song khủy tay lại vẫn dùng lực chống về phía sau, nghĩ muốn tạo ra một khoảng cách nhất định giữa hắn và Chu Huyên.

    Chu Huyên lại càng ôm chặt lấy, ngón tay đã tìm đến trước ngực Tuyên đế, kề sát bên tai hắn hỏi: “Thất lang sợ bị người nhìn thấy sao? Chúng ta vốn chính là đang ở giữa thanh thiên bạch nhật, còn cần phải che che dấu dấu cái gì?” Thanh âm của y càng thêm triền miên, đâm thẳng vào lòng Tuyên đế: “Ta có chuyện muốn hỏi Thất lang, ngươi nếu trả lời tốt, ta liền mang ngươi đến chỗ nghỉ ngơi, bằng không chúng ta liền hướng thẳng chỗ đông người bên kia mà đi.”

    Tuyên đế cố nén cảm xúc trướng đau tê ngứa vì bị đùa giỡn, áp chế ngọn lửa đang dâng lên từ trong cơ thể, thấp giọng khiển trách: “Mau, mau lấy tay ra ngoài, há có thể…… ở bên ngoài làm loại sự tình này……”

    Chu Huyên lại nhích đầu đến càng gần, cách lớp sa mỏng của mũ che khẽ liếm vành tai mượt mà của hắn. Cảm giác ướt át trơn láng kì dị trên vành tai bắt đầu lan tràn từng chút một đến trên má, ngay sau đó lại hóa thành lạnh lẽo, đan xen mà kích thích Tuyên đế, khiến eo hắn càng lúc càng mềm nhũn, không thể tự giữ mà dựa vào trong lòng Chu Huyên, thanh âm như tiếng muỗi vo ve: “Ngươi muốn hỏi cái gì?”

    Động tác của Chu Huyên hơi hòa hoãn, một bàn tay đặt lên dải lụa bên hông Tuyên đế, từ tốn hỏi: “Phượng Huyền bắt đầu hầu hạ từ khi nào?”

    Y đã biết, Chu Huyên đều đã biết!

    Thanh âm này thập phần nhẹ nhàng chậm rãi, nhưng Tuyên đế lại cảm thấy như sét đánh bên tai, cả kinh đến nỗi cơ hồ lập tức nhảy dựng lên từ trên lưng ngựa, rồi lại bị Chu Huyên gắt gao ấn chặt xuống, một chút cũng không cho nhúc nhích. Trong lòng hắn rét run từng đợt, lời thốt ra khỏi miệng liền cà lăm đứt khúc: “Cái gì…… trẫm cùng Phượng khanh có thể có cái gì…… Ngươi, ngươi như thế nào biết được……”

    Hắn nói năng đến lộn xộn, không biết chính mình đang nói cái gì. Mà Chu Huyên lại cương quyết không chịu dễ dàng buông tha, tay trái từ đai lưng xuyên vào bên trong thẳng xuống phía dưới, nắm chặt long căn nửa tỉnh nửa mê nhẹ nhàng di chuyển, tiếp tục truy vấn: “Phượng khanh…… Thất lang gọi đến thật thuận miệng, thật thân mật. Lúc trước hắn nhập kinh, Thất lang sao không nói rõ cho ta biết? Ta dung được Tạ Nhân, tự nhiên cũng dung được hắn, chỉ là không thể chịu nổi việc ngươi đau khổ lừa gạt ta như vậy mà thôi.”

    Tuyên đế hít một ngụm khí lạnh, theo động tác của y, lập tức kẹp chặt hai chân. Đáng tiếc bọn họ hiện tại đang ở trên lưng ngựa, động tác của hai người khiến con ngựa dưới thân bỗng nhiên loạn động mà phóng đi. May mà thuật cưỡi ngựa của Chu Huyên rất tốt, phản ứng lại nhanh, lập tức rút tay ra túm chặt dây cương, mới không khiến cả hai ngã nhào xuống.

    Tốc độ của ngựa thực nhanh liền chậm lại, Tuyên đế kinh hồn táng đảm, lại thấp thoáng nghe được tiếng người vang lên ngoài bìa rừng, tựa hồ là có rất nhiều nam tử trẻ tuổi, đang ngâm thơ cười đùa. Hắn dùng khuỷu tay huých nhẹ Chu Huyên, thấp giọng phân phó: “Mau đi chỗ của ngươi, nơi này có người, để bọn họ thấy được thì phải làm sao?”

    Chu Huyên lại ở trên long căn nhéo một cái, đem Tuyên đế ấn vào trong lòng ngực của mình, thản nhiên cười nói: “Thất lang mang theo mũ sa che chắn, ai có thể nhận ra ngươi chứ? Chỉ cần ngươi đem tình cảnh Phượng Huyền vào cung nói cho ta biết, ta liền mang ngươi trở về, được không?”

    Mặc dù là hỏi, nhưng động tác trên tay lại không cho phép cự tuyệt. Chu Huyên tay trái khảy nhẹ vật đang nóng rực phía dưới của Tuyên đế, tay phải lôi kéo cương ngựa mò vào trước ngực Tuyên đế, đem dây cương ma sát lên đầu nhũ đang sưng to dựng thẳng của hắn. Da thịt non mịn nơi đây chưa từng tiếp xúc qua đồ vật thô ráp như vậy, tuy rằng bị chà sát đến đau đớn, nhưng lại mang đến kích thích mới lạ vô cùng.

    Thần trí Tuyên đế đã hoàn toàn rơi xuống chỗ bị kích thích không ngừng kia, thân thể mềm mại dán vào người Chu Huyên, miệng vô thức phát ra rên rỉ nhỏ vụn, sau đó đem thân thể hướng vào trong lòng bàn tay Chu Huyên mà khẽ cọ. Ánh mắt Chu Huyên lập tức tối sầm, động tác càng thêm nặng nề, xoa niết đến nỗi Tuyên đế ăn đau hừ một tiếng, rồi lại bị khoái cảm vô hạn ẩn chứa trong đau đớn điều khiển, lần thứ hai hướng về phía trước cong người lên.

    Cái tay phía dưới của Chu Huyên theo long căn chậm rãi trượt xuống càng sâu, xuyên qua giữa hai tiểu túi, sờ đến huyệt động đã bắt đầu co rút khó nhịn.

    Y liếm liếm đôi môi khô ráo, đầu ngón tay ở nơi đó nhẹ nhàng ấn vào, thân thể đã rục rịch mà dán đến chỗ giữa hai cánh mông của Tuyên đế, tâm tư lại xuất hiện một loại bi thương khó tả: “Thần đã lâu chưa hồi kinh, thân thể bệ hạ lại vẫn mẫn cảm như thế, xem ra Phượng Huyền thật am hiểu chuyện chăn gối, tận trung mà hầu hạ a.”

    Tuyên đế nghe y nói xong, lập tức thanh tỉnh vài phần, vô lực lắc đầu đáp: “A Huyên, việc của Phượng khanh trở về lại nói…… Nơi này có người……”

    Chu Huyên cúi đầu ở bên tóc mai Tuyên đế ấn xuống một nụ hôn, thật sâu thở dài: “Thất lang yên tâm, ta cũng không muốn để người khác thấy được bộ dáng động lòng người như vậy của ngươi. Chỉ là sự tình giữa ngươi và Phượng Huyền, người trong thiên hạ đều biết, ngươi lại còn muốn gạt ta, thật sự làm ta đau lòng……”

    Y quay đầu ngựa, hai chân thúc nhẹ một cái, hướng thẳng vào chỗ rừng sâu mà đi, tay như cũ đặt ở chỗ giữa hai mông Tuyên đế xoa nắn khai thác, đem ngón trỏ chậm rãi đẩy vào u cốc đã ướt át kia.

    Chương 53. Kịch liệt truy vấn

    Ngón tay chậm rãi xuất nhập vài lần, liền kích thích ra mật dịch bôi trơn, mà chỗ vốn kháng cự y tiến vào cũng hóa thành một mảng xuân thủy. Tuyên đế vô lực dựa vào trong lòng ngực Chu Huyên, một tay duỗi ra sau lưng, nắm lấy eo của y, thở hồng hộc hỏi: “Ngươi như thế nào biết được việc của Phượng khanh?”

    Chu Huyên khóe miệng lộ ra cười khổ, thần sắc phức tạp mà hỏi lại hắn: “Thất lang rốt cuộc chịu thừa nhận rồi sao?”

    Tuyên đế nghiêng người, đem mặt dán vào cần cổ y, thở dài một tiếng: “A Huyên, ngươi hà tất bức trẫm như vậy…… Trẫm ngày ấy nhất thời thất đức, cũng là xuất phát từ bất đắc dĩ, về sau loại sự tình này sẽ không tái diễn nữa. Ngươi hãy hiểu cho trẫm một lần, không cần lại hỏi.”

    “Nguyên lai là nhất thời thất đức……” Sắc mặt Chu Huyên ảm đạm, hai hàng lông mày nhăn lại thành một khe rãnh thật sâu, thanh âm càng thêm trầm thấp, ngón tay vân vê nhũ hoa cương cứng trước ngực Tuyên đế, hỏi: “Là nơi này thất đức?” Lại đem tay di chuyển xuống phía dưới, dây cương thô cứng trong tay chà xát lên long căn đang ngẩng cao đầu, quấn quanh vài vòng, nhẹ khẩy một cái: “Hay là nơi này thất đức?”

    Hai ngón tay đang hãm sâu trong cơ thể Tuyên đế móc lên, cào vào thành ruột non mịn, chạm tới điểm mẫn cảm nhất. Nhu ấn liên tục đến khi nơi ấy không ngừng chảy ra dịch mật, thân mình Tuyên đế run rẩy đến cơ hồ muốn bắn ra, Chu Huyên lại hòa hoãn động tác, thanh âm so với lúc nãy càng thêm khàn khàn ái muội: “Hay là ngay cả nơi này cũng thất đức?”

    Gió lạnh trong rừng gào thiết, cuốn lấy nhánh cây bên cạnh xôn xao vang động, từng hạt mưa tí tách rơi xuống trên đầu ngọn cỏ, rơi vào trong lòng hai kẻ lữ hành. Tuyên đế cảm thấy thân thể nóng đến sắp tan chảy, thanh âm chất vấn hoang đường kia như có như không mà khơi lên dục vọng sâu thẳm nhất trong lòng hắn. Tuyên đế thở hắt ra, muốn đem ngọn lửa này cũng thổi ngược lại đến trên người Chu Huyên, sâu kín đáp: “Trẫm đối với ngươi cũng thật thất đức……”

    Tay Chu Huyên bỗng nhiên siết chặt, hô hấp càng thêm dồn dập, ở bên tai Tuyên đế thấp giọng nỉ non: “Thất lang hiện tại có nguyện ý lại đối với ta thất đức một hồi hay không?”

    Tuyên đế nhắm hai mắt khẽ gật đầu, rồi lại lắc đầu, thanh âm mềm nhẹ tựa lông hồng, cào thẳng vào lòng người: “Đừng để người khác thấy…… đến chỗ của ngươi trước đã……” Lời tuy là nói như vậy, nhưng thân thể lại không ngừng đón ý hùa theo tay Chu Huyên, không chút ý tứ kháng cự.

    Chu Huyên nhìn xung quanh, thấy bốn bề vắng lặng, liền nghiêng đầu cách màn che hôn lấy môi Tuyên đế, đem lụa mỏng mút đến ướt đẫm.

    “Dù sao bệ hạ đã chịu thất đức với thần, vậy nên có thất đến lợi hại một chút cũng chẳng sao đâu.”

    Tuyên đế cách màn lụa cùng môi lưỡi Chu Huyên tương thiếp, ngón tay đang quay cuồng ở trong thân thể hắn bỗng nhiên rút ra, khiến hắn bất mãn mà than nhẹ một tiếng. Tay Chu Huyên ở bên hông hắn nhẹ nhàng kéo một cái, đem vạt áo minh hoàng xốc lên, lại dùng sức kéo thêm cái nữa, đem quần dài tơ lụa trên người Tuyên đế đều xả thẳng xuống dưới.

    Da thịt Tuyên đế đột ngột bị lạnh, khiến hắn hít vào một hơi thật sâu, hô to: “A Huyên, ngươi muốn làm gì?”

    Chu Huyên cũng cởi quần mình, lôi ra phân thân đang nóng cháy hừng hực, kề sát vào giữa hai mông Tuyên đế, nặng nề hít thở mấy ngụm, ánh mắt đã tràn đầy tình dục, ách thanh khuyên nhủ: “Thất lang yên tâm, biệt trang trên núi của ta đã chuẩn bị rất nhiều quần áo, chờ lát nữa tới nơi liền có thể thay.”

    Y lại nhẫn nại tách ra cặp mông Tuyên đế, lấy tay xâm nhập bôi trơn một trận, đợi cho đầu ngón tay đều dính đầy mật dịch trong suốt, mới bế lên Tuyên đế, từ phía dưới hung hăng thúc vào.

    Cú thúc này làm Tuyên đế lập tức mềm nhũn ngã xuống trên người Chu Huyên, thật lâu không phục hồi lại được tinh thần. Chu Huyên từ sau lưng vén lên màn lụa, khẽ cắn chiếc cổ tuyết trắng của Tuyên đế, dưới thân ra sức thúc đẩy va chạm. Con ngựa bị động tác của hai người kích thích, lập tức phóng như điên trên đường núi gập ghềnh, cơ hồ muốn đem cả hai tiểu túi của Chu Huyên cũng xông vào trong thân thể Tuyên đế.

    Tuyên đế nằm liệt trên người Chu Huyên, trừ lúc y vừa mới tiến vào nức nở vài tiếng, sau đó liền cắn chặt khớp hàm, thấp giọng thở hổn hển, sợ thanh âm của mình sẽ theo gió bay đến chỗ đám người bên ngoài. Chu Huyên một tay cởi bỏ dây cương, vỗ về chơi đùa long căn no đủ tinh thần, một tay chui vào phía dưới màn che, xoa niết đôi môi mềm mại ướt át của Tuyên đế, đầu ngón tay thon dài thô ráp chui qua hàm răng hé mở, quấn lấy chiếc lưỡi linh hoạt.

    Trong lòng Tuyên đế không phải không có oán giận, nhưng lại ngăn không được vui vẻ truyền đến từ dưới thân, hừ nhẹ một tiếng, cắn lấy ngón tay của Chu Huyên, mơ hồ nói: “Nếu để cho người khác nhìn thấy, trẫm nhất định sẽ phế đi tước vị của ngươi, đem ngươi đày đến Tông Chính Tự, trị ngươi tội nội trướng không tu dưỡng……”

    Phía sau thực nhanh truyền đến tiếng cười trầm thấp sung sướng: “Là ta nội trướng không tu dưỡng, để cho Thất lang đi dụ dỗ kẻ khác…… Ân, Thất lang sinh khí, ta đây liền ‘thư nhi đoái đoái hề, vô cảm ngã thuế hề, vô sử mang dã phệ’*”

    [*trích trong bài Dã hữu tử huân thuộc Kinh thi, phần Quốc Phong của Thiệu Nam:

    Thư nhi đoái đoái hề

    Vô cảm ngã thuế hề

    Vô sử mang dã phệ.

    (thuế 帨 là chiếc khăn tay, mang 尨 là con chó)

    Bài thơ nói về tình yêu vụng trộm hehe~

    Dịch thơ (bởi Mia Tree):

    Người ơi thong thả tà tà

    Chớ có chạm đến khăn ta

    Chớ để con chó trong nhà sủa lên!

    Phần dịch thơ có tham khảo bản dịch của Tản Đà.

    Mỗi lần đụng đến chương có thơ là muốn khóc, huhu, thời gian tra cứu dịch 1 bài thơ bằng thời gian ngồi dịch nguyên trang word!!)

    Tâm thần Tuyên đế đã bị y làm đến nỗi như say như mê, nghe xong lời này bất quá chỉ hơi mặt đỏ, thấp giọng hờn dỗi: “Thật là cuồng ngôn của trẻ dại!” Lại nghĩ tới hàm ý không tốt của nó, sợ Chu Huyên lại nổi dấm chua, liền mềm mại mà vuốt ve trên tay y một phen, trầm giọng phân phó: “Quân rằng: ‘nhanh tới’!”

    Chu Huyên cười nói: “Thất lang cũng đừng hối hận.” Vươn tay phải giữ chặt dây cương, hai chân kẹp chặt bụng ngựa thúc một cái, phóng ngựa như bay. Hai chân Tuyên đế sớm đã vô lực, may có Chu Huyên gắt gao ôm chặt, mới không ngã xuống. Nhưng một đường bôn tẩu xóc nảy, dưới thân liền phải chịu kích thích mãnh liệt xưa nay chưa từng có, liên tục bị đâm đến chỗ sâu nhất. Tuyên đế khẩn thiết bắt lấy Chu Huyên không dám nhúc nhích, ngay cả nói cũng nói không nên lời.

    Chu Huyên một tay nắm cương, một tay vòng qua eo Tuyên đế, không thể lại tiếp tục chiếu cố long căn. Tuyên đế liền nhịn không được mò tay xuống phía dưới, năm ngón chậm rãi xoay nắn. Hắn mới xoa vài cái, bỗng nhiên cảm thấy dưới thân dừng lại kịch liệt, tay Chu Huyên cũng chậm rãi trượt xuống cầm lấy tay hắn, thổi khí bên tai, nhu tình tràn ngập mà hỏi: “Nơi này của Thất lang còn muốn ta chăm sóc?”

    Tuyên đế thở hồng hộc, tay bị Chu Huyên đỡ lấy không ngừng di chuyển, trên thành ruột truyền đến kích thích mãnh liệt khiến hắn mơ hồ dâng lên nước tiểu, lỗ nhỏ trên đầu mệnh căn lại bị Chu Huyên đột ngột ấn giữ. Tuyên đế nhịn không được, xụi lơ trong lòng ngực Chu Huyên khóc nức nở, nhìn vạt áo của chính mình bị từng dòng chất lỏng chảy ra ướt đẫm. Mà trong bụng lại bị cự vật thúc sâu lấp đầy không ngừng, đâm đến toàn thân đều run rẩy, nhất thời không thể nhận thức chính mình đang ở phương trời nào.

    Đường núi ẩm ướt, vành tai cùng tóc mai va chạm lẫn nhau, da thịt thân cận, có chút hận đường này quá ngắn, ngựa phi quá nhanh, tư vị còn chưa nếm đủ, biệt trang của Chu Huyên đã gần ngay trước mắt. Toàn bộ phó tì trong trang sớm đã bị đuổi hết ra ngoài, hiện giờ đại môn đóng chặt, muốn vào liền phải phí chút công phu.

    Chu Huyên ôm chặt Tuyên đế, giữ cương ngựa, nhìn ổ khóa cười khổ: “Lúc trước không nghĩ tới chuyện giữa đường nhịn không được, hiện tại Thất lang sợ là đã bị ta làm đến không thể tự đứng vững, muốn mở cửa thật có chút phiền toái.”

    Vạt áo của Tuyên đế trước sau đều đã ướt đẫm, quần cũng rách tung toé không thể che đậy thân thể. Tuyên đế được bọc trong áo ngoài của Chu Huyên mà ngồi trên lưng ngựa, nhìn đại môn kia đánh giá một cái, liền duỗi tay đè lên yên ngựa, ngồi thẳng thân mình, liếc mắt lườm Chu Huyên: “Nếu không phải ngươi xé y phục của trẫm, trẫm sao có thể đến nông nỗi này? Ngươi lo đi mở cửa đi, trẫm còn ngồi được.”

    Tâm tình Chu Huyên thoạt nhìn rất tốt, ôm Tuyên đế hung hăng hôn một cái, xoay người xuống ngựa. Lúc y đang mở khóa thì chợt nghe cách đó không xa có tiếng ngựa phi truyền đến, nhưng vì mặt đất lầy lội, thanh âm cũng không lớn lắm. Chu Huyên liền có chút lo lắng là thích khách, buông ổ khóa trong tay xuống, rút kiếm xoay người nhìn về phía phát ra thanh âm, cẩn thận đề phòng.

    Kẻ cưỡi ngựa thoáng cái đã bước vào tầm mắt hai người, lộ ra bóng dáng một nam tử trẻ tuổi mặc y phục xanh, tướng mạo trong sáng, mặt mày lại tràn đầy thần sắc nôn nóng.

    Lúc phi đến trước biệt trang, y mới kìm lại cương ngựa, ánh mắt gắt gao dừng trên chiếc áo đang phủ lên người Tuyên đế, tuy rằng trong mắt tràn đầy thần sắc không thể tin nổi, nhưng cuối cùng vẫn thở dài một hơi, xoay người nhảy xuống ngựa, bất mãn mà nhìn thẳng Chu Huyên: “Đại tướng quân vì sao đem Ngự lâm quân bỏ lại, đơn độc mang theo bệ hạ đến chỗ núi sâu hẻo lánh thế này?”

    Chu Huyên lạnh lùng nhìn y một cái, thu hồi kiếm: “Việc này cùng Phượng đại nhân có quan hệ gì đâu? Bệ hạ không phải đã kêu ngươi trở về?”

    Phượng Huyền tiến lên trước một bước, không chút nào dao động mà đáp: “Chức trách của ta là hộ giá, nghe nói Đại tướng quân bắt đi bệ hạ, đương nhiên phải lập tức đuổi theo ― hành vi hôm nay của Đại tướng quân quá mức không ổn, vạn nhất bệ hạ trên đường bị kinh hách, hoặc là gặp phải thích khách……”

    Tuyên đế ngồi trên lưng ngựa bỗng nhiên mở miệng kêu lên: “Phượng khanh, việc giữa trẫm và Đại tướng quân ngươi không cần quản. Có Đại tướng quân ở đây, trẫm sẽ không xảy ra chuyện.”

    Chu Huyên cũng không thèm ngó Phượng Huyền, vươn tay đem Tuyên đế từ trên ngựa đỡ xuống, ôm vào trong ngực, móc ra chìa khóa ném cho Phượng Huyền: “Phượng đại nhân đã tới, vừa lúc thay ta mở khóa đi, ta còn phải hộ giá, có chút bất tiện.”

    Đợi cho cửa mở, y liền hướng chính phòng mà đi, tùy ý để Phượng Huyền theo sát ở phía sau, cúi đầu đối với Tuyên đế đang nằm trong lòng mình nói: “Có những khúc mắc nếu không nói rõ ràng, liền vô pháp tháo gỡ. Vì Thất lang chỉ biết cùng ta hàm hồ cho qua, nên ta đành phải giáp mặt hỏi hắn vậy.”

    Tuyên đế kinh giận đan xen, sợ Phượng Huyền đem việc hắn chịu nhục nói ra, càng sợ y đem chuyện ngày đó ba người cộng tẩm cũng nói ra nốt, trong đầu thoáng chốc xoay chuyển trăm ngàn ý niệm, ánh mắt lại rơi xuống trên người Phượng Huyền, mang theo ý tứ khẩn cầu nhìn về phía y.

    Trong lòng Phượng Huyền cũng muôn vàn xoay chuyển, chỉ lo cúi đầu suy xét việc này phải giải quyết làm sao, nên hoàn toàn không chú ý tới ánh mắt Tuyên đế. Lúc vào đến trong phòng, y còn cẩn thận đóng cửa, nhìn chằm chằm Chu Huyên đem Tuyên đế đặt lên ghế, có chút phẫn nộ nói: “Đại tướng quân tất nhiên là võ công hơn người, nhưng lại cậy vào vũ lực, thành ra quá mức tự tin. Ngươi không phải lúc nào cũng có thể ở bên cạnh bệ hạ……”

    Tuyên đế không muốn để y nói tiếp, đề cao thanh âm quát: “Câm mồm! Không cần nhắc lại! Lúc trước trẫm không phải đã nói, việc này đối với tiền đồ của ngươi bất lợi, không thể để người khác biết? May là Đại tướng quân không phải người ngoài, bằng không danh tiết tiền đồ của ngươi còn giữ được sao?”

    Phượng Huyền lời chưa ra khỏi miệng đã phải dừng trên đầu lưỡi, sắc mặt lập tức như tro tàn, trong lòng khổ sở đến cực điểm, ngực không ngừng phập phồng, cắn răng nói: “Thần chỉ sợ bệ hạ bị thương……”

    Tuyên đế quay đầu không nhìn y, hướng về Chu Huyên nói: “Việc của Phượng khanh, mặc kệ ngươi từ chỗ nào biết được, cũng không cần phải nắm mãi không buông. Lần đó bất quá là trẫm nhất thời thất đức, về sau sẽ không tái phạm. Phượng khanh tuổi còn nhỏ, tương lai trẫm còn muốn dùng y, cũng không đành lòng để y giống A Nhân, thanh danh bị hao tổn, tiền đồ vô vọng……”

    Phượng Huyền muốn nói “Thần không thèm để ý”, lại bỗng chốc bừng tỉnh, nhìn ra được kỳ thật là Tuyên đế để ý, không muốn cho người khác biết việc này, bèn đem một đống lời nói muốn thốt ra đều nuốt trở vào, ngơ ngẩn mà nhìn chằm chằm mặt đất. Chu Huyên nhìn thật sâu vào Phượng Huyền, thấy dáng vẻ này của y, trong lòng lại dâng lên cảm giác thỏ tử hồ bi*, tự mình lẩm bẩm: “Đúng vậy, bệ hạ đối với thần tự nhiên cũng là nhất thời thất đức, về sau chỉ cần buông bỏ hết thảy, lại có thể trở về làm thánh minh thiên tử.”

    [*thỏ chết cáo khóc, ý nghĩa giống như câu ‘nước mắt cá sấu’.]

    Thanh âm của y tuy nhỏ, nhưng lỗ tai Tuyên đế lại đang dán vào trước ngực y, liền nghe được một chữ cũng không sót.

    Hắn ngẩng đầu lôi kéo Chu Huyên, nhỏ nhẹ nói: “A Huyên cùng Phượng khanh sao có thể giống nhau?” Quay đầu lại thấy biểu tình thê thảm của Phượng Huyền, đột nhiên cười khổ một tiếng: “Trẫm chẳng lẽ không thể làm thánh minh thiên tử? Trẫm kế thừa cơ nghiệp của tổ tiên, là vì muốn lập nên công lao sự nghiệp vạn thế, không phải học theo hôn quân vô đạo, vì tham hoan nhất thời, đem đại thần biến thành phi tử hậu cung.”

    Phượng Huyền lập tức quỳ xuống thỉnh tội, Tuyên đế phất phất tay nói: “Ngươi cũng không cần thỉnh tội, trước đi xuống đi.”

    Chu Huyên có chút trầm tư suy nghĩ mà nhìn theo bóng dáng Phượng Huyền, đợi y rời đi xong mới đột ngột mở miệng: “Khó trách bệ hạ bỗng nhiên bỏ cũ thay mới, đem vị trí của Phó Tương giao cho Phượng Huyền, để một văn thần như y làm thống lĩnh Ngự lâm quân. Chỉ tiếc tuổi y còn quá trẻ, không phân ra được chỗ khác nhau giữa trung nghĩa và tư tình.”

    Chương 54. Lục Kiều

    Trong phòng một mảng yên tĩnh, chỉ có tiếng than cháy tách tách trong chậu cùng với âm thanh thay quần áo sột soạt. Vạt áo sũng nước tản ra hương vị tanh nồng, quần dài tơ lụa rách nát đến không thành bộ dáng. Tuyên đế hai chân trần trụi ngồi ở mép giường, ôm bộ quần áo mới ngẩn ngơ xuất thần, thỉnh thoảng nhìn về phía thùng tắm đang được Chu Huyên đổ đầy nước.

    Hơi nước mờ mịt như sương khói, hắn nhìn không ra biểu tình của Chu Huyên, chỉ thấy được đầu của y rũ sâu, tựa hồ một cái liếc mắt cũng chưa từng hướng mình nhìn qua.

    Đổ nước tốn không bao nhiêu sức lực. Sương mù còn chưa tan đi, Chu Huyên đã nhỏm dậy, vòng qua thùng nước bước đến mép giường, bế lên Tuyên đế hướng về phía thùng tắm. Lúc rơi vào trong nước, Tuyên đế bỗng nhiên giơ tay ôm cổ Chu Huyên, thấp thỏm kêu một tiếng: “A Huyên……”

    Chu Huyên cúi đầu hôn lên môi Tuyên đế, mỉm cười đáp: “Ta đi chuẩn bị chút thức ăn, Thất lang cứ tẩy rửa một hồi trước đi.” Tư thái ngữ khí đều bình thản, sau khi đứng thẳng dậy còn nhẹ nhàng giúp hắn tháo ra búi tóc trên đầu.

    Tuyên đế cũng không có tâm tình tắm gội, vội vàng lấy ra thứ trong cơ thể xong liền ngơ ngác mà ôm gối ngồi trong nước. Phía trước có bình phong ngăn trở tầm mắt, không thấy được Chu Huyên ở đâu, cũng không biết Phượng Huyền đã đi rồi hay chưa. Từ lúc Phượng Huyền xuất hiện, tâm tình Chu Huyên liền không tốt lắm, mà hình ảnh Phượng Huyền cô đơn xoay người rời đi, lại khiến trong lòng Tuyên đế càng thêm suy sụp.

    Tại sao kiếp trước hắn nạp tam cung lục viện đều rộng lượng nhàn nhã, người trước người sau tỷ muội tương hòa, chưa từng gây khó xử cho hắn, đời này thế nhưng lại phiền toái thành như vậy? Ai nói nữ nhân lòng dạ hẹp hòi, thích ăn dấm chua, rõ ràng là nam nhân càng thích ăn dấm, hơn nữa mỗi lần ăn vào liền như muốn mạng của hắn!

    Tuyên đế cúi đầu than thở thật sâu một tiếng.

    Bên ngoài bình phong truyền đến tiếng bước chân tinh tế, đồng thời còn có một mùi hương thơm phức của thức ăn bay vào, làm cho bụng Tuyên đế cồn cào rung động, kinh ngạc hỏi: “A Huyên biết nấu ăn?”

    Thanh âm Chu Huyên hàm chứa ý cười vang lên bên ngoài: “Đây đều là bọn hạ nhân hầm ở trong bếp, ta chỉ là mang lại đây mà thôi. Thất lang sau khi hạ triều còn chưa ăn gì, ta không thể chỉ biết đến bản thân ăn no, lại để ngươi phải chịu đói.”

    Kỳ thật hắn vừa rồi cũng ăn rất no…… Tuyên đế khụy chân, đem nửa khuôn mặt chôn vào trong nước. Chu Huyên đặt thức ăn xuống bàn, vòng qua phía sau bình phong, đem hắn từ trong thùng kéo ra, dùng khăn tỉ mỉ lau khô bọt nước trên người hắn. Tuyên đế vẫn không nhúc nhích mà mặc y ôm, nhắm lại hai mắt, ngẩng đầu khẽ nhếch miệng kêu lên: “A Huyên……”

    Thanh âm thập phần nhu mị, tràn ngập ý tứ gọi mời. Tay Chu Huyên run rẩy một chút, nhưng vẫn thong thả mà tiếp tục động tác, đợi nước trên người Tuyên đế đều được lau khô, mới đem một bộ trung y tuyết trắng mặc vào cho hắn.

    Tuyên đế chợt mở mắt, nắm lấy cằm Chu Huyên, đem môi hôn lên, ân cần khuyên nhủ: “A Huyên, sắc trời không còn sớm, không bằng để lát nữa hẳn ăn?”

    Hắn chưa bao giờ chủ động mời gọi trắng trợn như vậy, Chu Huyên lại kiên định kéo ra tay hắn, đồng dạng trắng trợn mà cự tuyệt: “Phượng đại nhân vẫn còn canh chừng ở bên ngoài, ta thật sự không đành lòng cùng bệ hạ hoan ái ngay trước mặt hắn.”

    Tuyên đế hô hấp cứng lại, đột nhiên sinh ra một loại cảm giác vô lực, ngơ ngác mà ngồi trên ghế, mặc cho Chu Huyên giúp hắn thay đổi quần áo.

    Quần áo này không biết chuẩn bị từ khi nào, thế nhưng hắn mặc vào lại rất vừa vặn, nếu không nhìn kỹ ám văn, cứ tưởng là do cung nhân mang tới.

    Không chỉ quần áo vừa người, ngay cả đồ ăn mang lên cũng là những món hắn thích nhất. Lúc nhìn thấy thức ăn trên bàn, trong lòng Tuyên đế liền run lên. Chu Huyên từ nhỏ đã ra vào trong cung, thời niên thiếu thường cùng hắn dùng bữa, biết được khẩu vị của hắn cũng không kỳ quái. Nhưng có thể nhớ cho tới tận bây giờ, lại vì lần gặp gỡ này hao phí công phu như vậy, quả thật không dễ dàng.

    Ngay cả chuyện trên giường, Chu Huyên cũng bố trí đến cẩn thận tỉ mỉ, quần áo thức ăn, không cái nào không hợp tâm ý hắn…… Tuyên đế giơ đũa lên giữa không trung, chậm chạp không biết nên dừng ở món nào, Chu Huyên liền thay hắn gắp mấy món đồ ăn, ôn nhu khuyên nhủ: “Không cần lo lắng Phượng đại nhân, ta sẽ không để hắn bị đói, đã đưa chút thức ăn qua đó cho hắn rồi.”

    Ai…… Phượng Huyền, Phượng Huyền sao còn chưa đi.

    Đứa nhỏ này tính tình cũng thật quá mức quật cường, như người bình thường mà bị hoàng đế trách cứ như vậy, sớm đã minh bạch gần vua như gần cọp, đoạn tuyệt ý niệm không nên có, lập tức rời đi mới phải. Biết rõ Chu Huyên ở đây, căn bản là không cần đến y, y lại vẫn cứ canh giữ ở nơi này làm gì……

    Tuyên đế thở dài trong lòng, không biết là than ai trách ai, ăn mà không biết mùi vị, gắp hai đũa liền nuốt không vô nữa.

    Chu Huyên yên lặng ngẩng đầu, rót một chén rượu ấm đưa tới bên môi hắn, thập phần khẩn thiết mà khuyên nhủ: “Bệ hạ nếu thật sự luyến tiếc Phượng Huyền, kêu hắn tiến vào hầu hạ cũng không sao. Dưới bầu trời này, đất nào không phải là đất của thiên tử, nơi này nói cho cùng vẫn là thuộc về bệ hạ, bệ hạ không nên vì ta mà bỏ đi hứng thú của mình.”

    Tuyên đế bị lời nói của y đâm một nhát, cả rượu cũng nuốt không trôi, nhưng lại không thể phản bác, chỉ đành ngượng ngùng đáp: “A Huyên là ghen tị đi. Phượng khanh lại không phải nữ nhân hậu cung, hầu hạ cái gì. Trẫm vẫn luôn coi y như Nhan Hồi* của trẫm, sau sai lầm lần ấy liền đã tỉnh ngộ, hiện tại cũng nên cùng y kết thúc, về sau liền chỉ xem y như triều thần bình thường mà thôi.”

    [*đồ đệ của Khổng Tử, là người rất được Nho sinh tôn kính. Ông được thờ phụng trong Văn Miếu và là một trong Tứ Phối – bốn vị học trò nổi tiếng của Khổng Tử, bao gồm Nhan Hồi, Tăng Sâm, Tử Tư và Mạnh Tử.]

    Chu Huyên đem rượu còn dư uống một hơi cạn sạch, đạm nhiên cười nói: “Nguyên lai Phượng Huyền là Nhan Hồi của bệ hạ, vậy thì bệ hạ coi ta là gì?” Tương lai một ngày nào đó ngươi chán ghét ta, liền xem ta như triều thần bình thường, hay là muốn xem ta như tội nhân khi quân phạm thượng?

    Tuyên đế không biết ưu tư trong lòng y, liền theo y cười nói: “Trẫm xem A Huyên như Quách Lệnh Công*, A Huyên thấy sao? Hiện tại ngươi vì trẫm mở rộng lãnh thổ, dẹp yên thiên hạ, tương lai ngươi sẽ trở thành phụ chính đại thần cho hoàng thái tôn.”

    [*tức Quách Tử Nghi, là một danh tướng thời Đường trong lịch sử Trung Quốc, có công rất lớn trong việc dẹp loạn An Sử và chống Thổ Phiên.]

    Trong lòng Chu Huyên liền sinh ra ý niệm “quả nhiên là vậy”. Bất quá thấy Tuyên đế nỗ lực dỗ dành y cao hứng như thế, y cũng không muốn cả hai phải khó chịu, liền lập tức tiếp lời: “Ta so với Thất lang còn lớn hơn bốn tuổi, sao có thể chờ đến khi Lương Vương đăng cơ, ta chỉ mong có được duyên phận cùng Thất lang làm quân thần một đời mà thôi.”

    Tuyên đế nhíu mày, nhẹ nhàng lắc đầu: “Làm hoàng đế cũng phải nhìn thiên mệnh, có lẽ thiên mệnh chỉ cho trẫm làm hoàng đế mười năm…… Hiện giờ đã qua hơn một năm……” Thanh âm của hắn bỗng nhiên dừng lại, không muốn nói tiếp.

    Chu Huyên lại không biết ngọn nguồn, chỉ cho rằng hắn nói giỡn, trong lòng vừa động, ảo tưởng đến lúc Tuyên đế thoái vị, hai người nắm tay nhau cùng sóng vai phiêu bạt giang hồ. Y càng nghĩ càng động tâm, trong mắt đã nổi lên thần sắc say đắm lòng người, cầm tay Tuyên đế, động tình mà đáp: “Thất lang nếu thoái vị, ta liền cũng từ quan, bồi ngươi đi khắp thiên hạ, ngao du sơn thủy, xem hết thảy phong cảnh thế gian, trải qua năm tháng tiêu dao tự tại.”

    Tuyên đế rũ mắt, nhìn xuống nơi tay hai người giao điệp cùng nhau, nhẹ nhàng đáp một tiếng: “Được.”

    Không khí giữa hai người rốt cuộc trở về như lúc ban đầu, ăn xong lại ở trong núi nhìn cảnh trí một hồi. Chu Huyên nhìn chân trời đỏ rực khuất dần sau đỉnh núi, lưu luyến mà ôm lấy Tuyên đế khuyên nhủ: “Cần phải trở về.”

    Bấy giờ trời còn đang giá rét, gió thổi lạnh lẽo từng cơn, Tuyên đế lại mới trải qua một hồi mây mưa, chịu không nổi xóc nảy trên lưng ngựa. Chu Huyên liền chuẩn bị một chiếc xe ngựa, hướng Phượng Huyền đang đứng im lặng sau lưng chắp tay: “Làm phiền Phượng đại nhân cùng ta đưa bệ hạ hồi kinh.”

    Ba người bị thùng xe ngăn cách ở hai nơi, tuy rằng xấu hổ, nhưng so với cưỡi ngựa thì đỡ hơn nhiều. Tuyên đế thỉnh thoảng vén rèm lên xem phong cảnh bên ngoài, Chu Huyên ở phía sau liền theo ánh mắt của hắn mà giải thích phong tục cùng cảnh vật, giảm bớt nhàm chán trên đường đi. Thẳng đến khi xe ngựa chạy ngang qua một quán trà ngoài thành, ánh mắt Tuyên đế đột nhiên bị một bóng hình câu lấy, trong lòng kinh hãi mà nổi sóng cuộn cuộn.

    Cái thân ảnh đáng lẽ không nên xuất hiện vào lúc này kia chính là hồng nhan tri kỷ kiếp trước của hắn ― Lục Kiều!

    Tính theo thời gian của đời trước, Lục Kiều tuy rằng so với A Nhân lớn hơn một chút, nhưng hiện tại cũng chỉ có thể vào khoảng mười ba mười bốn tuổi. Thế mà cái thân ảnh hắn vừa mới kinh hồng thoáng qua ở bên đường kia, lại đã cùng thời điểm bọn họ gặp nhau giống y như đúc ― bộ dáng nữ tử thành thục lúc mười tám mười chín tuổi. Trên đầu nàng đội một chiếc mũ rộng vành, mặc một bộ nam trang vải thô thông thường, nhưng Tuyên đế đối với nàng quen thuộc đến cực điểm, chỉ xa xa nhìn thoáng qua, liền lập tức nhận ra cái mũi tú mỹ cùng cái cằm cong cong duyên dáng của nàng.

    Chẳng lẽ nàng cũng giống A Nhân, được sinh ra sớm hơn đời trước? Chẳng lẽ nàng cũng biến thành nam tử? Tuyên đế cơ hồ chồm cả nửa thân người ra ngoài, ánh mắt gắt gao dừng trên thân ảnh yểu điệu đã biến thành điểm đen nho nhỏ.

    Nếu không có vết xe đổ của Tạ Nhân, nếu bên người hắn không ngồi một Chu Huyên, nói không chừng hắn đã cho dừng xe lại rồi tự mình đi qua gặp Lục Kiều. Nhưng trải qua hơn một năm lăn lộn, hắn thật sự đã không còn tin tưởng bản thân có thể có bất kì duyên phận gì đối với nữ nhân nữa. Huống chi Lục Kiều cũng không giống như A Nhân, là vị tướng quân trung thành luôn đi theo bên cạnh hắn, cô gái nhỏ này lúc trước chính là thích khách mà Nam Cương phái tới……

    Thích khách! Tuyên đế bỗng nhiên tỉnh táo trở lại ― Nam Cương đã phái thích khách tới, nói như vậy hành động bình định Nam Cương của hắn cần phải tiến hành sớm hơn đời trước một chút.

    Nhưng mà tương lai hắn nên xử trí Lục Kiều thế nào đây? Dù sao cũng là nữ nhân đời trước từng yêu thương, dù cho đời này chưa chắc có thể thu vào hậu cung, hắn vẫn không nỡ giết nàng. Chỉ có điều Lục Kiều hiện giờ là nam hay nữ, cần phải xác minh lại đã……

    Trong lúc Tuyên đế suy nghĩ đến nhập thần, thanh âm Chu Huyên đột ngột vang lên từ sau lưng: “Thất lang đang nhìn cái gì mà chuyên tâm như vậy?”

    Tuyên đế không biết phải làm sao, chột dạ đến nỗi tim bang bang nhảy loạn, sau đó lập tức vuốt ngực lấy lại bình tĩnh, đáp: “Hiện giờ Tây Nhung đã định, đợi bá tánh nghỉ ngơi lấy lại sức, liền có thể tiến quân nam hạ, bình định Nam Cương.”

    Thần sắc Chu Huyên cũng nghiêm túc hẳn lên, gật đầu đáp: “Nam Cương tuy không nguy hại bằng Tây Nhung, nhưng vẫn thường có cử chỉ quấy rối biên quan, không bằng đánh một trận, khiến thiên hạ quy về một mối. Chỉ là muốn động binh ở phía nam, trước cần phải yên ổn phương bắc ― tốt nhất là dời bá tánh đến cắm rễ ở vùng quan ngoại, miễn cho dư nghiệt Tây Nhung tác loạn.”

    Vừa nói đến chính sự, Tuyên đế liền không rảnh mà tiếp tục nghĩ về Lục Kiều, theo ý Chu Huyên nói tiếp: “Di dân là chuyện lớn, trẫm sợ nếu cường ép mà lệnh cho bá tánh chuyển chỗ ở, ngược lại sẽ nháo cho thiên hạ không yên. Chi bằng cho đóng quân trên thảo nguyên, ngặt nỗi đất đai nơi đó không trù phú, người dân cũng không dễ cai quản, chỉ có Hạ Trưng trung trực, không màng danh lợi, mới có thể làm tốt việc này.”

    Chu Huyên thuận miệng đáp: “Phượng Huyền cũng trung trực.” Thấy Tuyên đế không phản ứng, liền sửa lời: “Thời tiết Tây Bắc không tốt, Hạ Trưng là người phương nam, chưa chắc chịu nổi. Không bằng giao cho Dương Thanh cùng Ân Chính, thầy trò bọn họ vẫn luôn trấn thủ ở Tuyên Phủ, đối với dân sinh và quân vụ bên kia càng hiểu biết hơn.”

    Nghe được hai cái tên ấy, Tuyên đế liền nhớ tới việc Chu Huyên tạo phản đời trước. Để hai vị thân tín ấy của Chu Huyên giữ vùng đất rộng lớn như vậy, vạn nhất ngày nào đó Chu Huyên muốn phản, liền có thể lập tức chiếm lấy triều đình Tây Nhung mà tự lập. Trong lòng hắn lạnh xuống, vội vàng lắc đầu nói: “Trẫm còn phải dùng người để bình Nam Cương. Việc gian khổ kia cứ giao cho Hạ Trưng đi làm, Dương Thanh ở bên kia giúp trẫm trông chừng Thổ Phiên, còn Ân Chính thì trẫm muốn điều đi bình Nam Cương.”

    Chu Huyên cười nói: “Vùng đất nhỏ bé ấy, bệ hạ không cần phải để ý như vậy. Chỉ cần cấp thần mười vạn tinh binh, nội trong ba tháng liền có thể công phá!”

    Nam Cương bên kia tuy rằng binh lực hữu hạn, nhưng địa hình lại ít đất bằng, phần lớn là đồi núi, thủy lộ chằng chịt, khí hậu cực nóng, trong núi có nhiều chướng khí, binh lính phương bắc sao có thể dễ dàng công phá? Ngược lại A Nhân ở Hội Kê luyện binh bấy lâu, không biết đã huấn luyện ra được một đội thuỷ quân hay chưa……

    Thái độ quyết tuyệt rời đi của Tạ Nhân ngày đó vẫn khắc sâu trong lòng Tuyên đế, chỉ hơi chạm đến một chút liền đau đớn không thôi. Thế nên hắn không muốn lại nghĩ nhiều nữa, chỉ mỉm cười đáp: “Đến khi đó vừa lúc lệnh cho Lương Vương giám quốc, trẫm muốn ngự giá thân chinh, cùng ngươi bình định thiên hạ!”

    Thuộc truyện: Bệ hạ, nhận mệnh đi