Cả nhà thương nhau – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Cả nhà thương nhau

    Chương 1
    Trong lớp học, Lý Bác Học rướn cổ, nhiễu nước miếng lết lại gần, kê miệng sát vào tai bạn ngồi cùng bàn, đùa giỡn nói : “Bé Thỏ, cậu thật xinh đẹp, cho tớ hôn một cái nha.”

    Lâm Tô cúi đầu, mặt đỏ bừng, né qua một bên, chỉ còn nửa cái mông dính ở trên ghế.

    Lý Bác Học liền kề sát vào, “Hôn ngay một cái nhé, được không? Đồng ý đi mà!”

    Lâm Tô không còn chỗ để né nữa, mặt càng thêm đỏ, thì thầm : “Trong giờ học không thể nói chuyện.”

    “A! Không phải cậu đang nói đó sao?” Lý Bác Học vui vẻ, giơ hai tay bảo đảm, “Cậu cho tớ hôn, tớ sẽ không nói chuyện với cậu nữa.”

    Nói xong chu miệng như muốn hôn ngay lập tức, vừa lúc đó trong lớp vang lên tiếng rít gào của thầy chủ nhiệm.

    “Lý Bác Học, Lâm Tô! Hôm nay sau giờ học hai em lên văn phòng gặp tôi!!”

    . : .

    Lần đầu tiên nhìn thấy người đàn ông này, Lâm Duyệt Minh rất không có cảm tình.

    Nhìn tổng thể xong chỉ có thể tóm gọn lại bằng một từ : Tục!

    Lúc ngồi vào chỗ của mình, Lâm Duyệt Minh quan sát tỉ mỉ người ngồi đối diện, trong lòng thầm phỉ nhổ :

    Chậc chậc, giờ là thời đại nào rồi, mà còn chải kiểu tóc này? Vuốt nhiều gel như vậy, chẳng lẽ không sợ bị chảy vào mắt sao, thô tục không chịu được!

    Chà chà, trên cổ có cái gì vậy kìa? Ngón tay thô kệch lại còn đeo một đống nhẫn vàng! Ánh kim lóng lánh, vàng chóe khiến người ta mở mắt không ra, sợ cướp không thấy chắc, thực là thô tục quá đi mất!

    Thiệt tình, hắn nghĩ mình vẫn đang là một thiếu niên hay sao? Còn mặc áo len hoa hòe hoa sói, bộ không sợ làm hỏng vẻ đẹp của y phục ư, quả là tục tằn không còn lời nào để nói!

    Lâm Duyệt Minh nhíu mày, ở trong lòng thầm hung hăng nguyền rủa Lưu Hồng Huy.

    Việc này là lỗi của hắn!

    Lâm Duyệt Minh và Lưu Hồng Huy đều là bác sĩ ở bệnh viện Nhân dân số một N thị, Lâm Duyệt Minh làm việc tại khoa chấn thương chỉnh hình, Lưu Hồng Huy ở khoa nội tiêu hóa, lúc mới vào làm, hai người cũng không mấy thân.

    Lâm Duyệt Minh là người kiêu căng ngạo mạn, không coi ai ra gì, lại độc miệng chết người, mỗi lần cùng người ta nói chuyện là nhất định phải chế nhạo đối phương một vài câu, bởi vậy trong bệnh viện luôn mang tiếng xấu, đồng sự nhìn thấy cậu đều tìm đường vòng mà đi, không dám chần chừ dù chỉ một giây.

    Trái lại Lưu Hồng Huy nhiệt tình rộng rãi, giỏi ăn nói, thấy người ta có việc khó khăn, hắn luôn thích chen vào giúp một tay, so với cha mẹ trong nhà còn nhiệt tình hơn, vì thế được tiếng là một bác sĩ tốt, đồng nghiệp hay tìm hắn tâm sự, nói cười không ngớt.

    Giữa hai người tính cách hoàn toàn khác biệt, lại chỉ bởi vì một sở thích giống nhau mà trở thành bạn bè, đó chính là chơi mạt chược. Cũng chỉ ở trên bàn mạt chược, Lâm Duyệt Minh mới có thể buông lỏng, cùng mọi người nói chuyện với nhau một cách bình thường.

    Hai người đánh mạt chược với nhau vài năm, từ bạn bè bình thường trở nên thân thiết không giấu nhau điều gì, khi Lưu Hồng Huy biết Lâm Duyệt Minh một mình nuôi con suốt chín năm nay, vẫn cố gắng tìm đối tượng giúp cậu. Lâm Duyệt Minh thấy hắn quá nhiệt tình, bèn nói thẳng ra là mình thích đàn ông, không ngờ hắn chẳng bị đả kích một chút nào, ngược lại nhiệt huyết càng thêm dâng cao, bất quá đối tượng giờ đổi lại là đàn ông mà thôi.

    Sỡ dĩ ngày hôm nay Lâm Duyệt Minh đến cuộc hẹn này, là do Lưu Hồng Huy nói với cậu, lần này hắn giới thiệu cho cậu một đối tượng sự nghiệp thành công, thành thục giàu có, là một người đàn ông tốt hiếm thấy.

    Lâm Duyệt Minh vốn cũng không trông mong gì nhiều, nhưng khi nhìn thấy người đàn ông này, thì thất vọng vô cùng, bộ dạng của đối phương giống như đám nhà giàu mới nổi, ngồi chung một chỗ với tên này, quả thực là hạ thấp đẳng cấp của chính mình.

    Hiện tại đang là thời gian làm việc buổi chiều, quán cà phê không có mấy người khách, trong góc phòng nhạc sĩ dương cầm duyên dáng đang đàn một khúc nhạc, tiếng nhạc êm dịu nhẹ nhàng lãng đãng khắp căn phòng lớn.

    Lâm Duyệt Minh cầm ly cà phê trên tay, cố gắng không nhìn tới người ngồi đối diện, trong lòng đang tìm một cái cớ để nhanh chóng rời khỏi nơi quỷ quái này, hiện tại cho dù một phút cũng không muốn ngồi thêm nữa, cậu sợ mình nhịn không được lại mở miệng chế nhạo đối phương, dù sao người nọ cũng là bạn của Lưu Hồng Huy, cậu không muốn làm khó bạn bè.

    Còn chưa nghĩ ra được cái cớ nào, thì người đàn ông kia mở miệng nói chuyện.

    “Bác sĩ Lâm, nghe nói anh có một đứa con trai, đang học tiểu học?”

    “Vâng.”

    “Con trai tôi cũng mới tiểu học thôi, chúng ta thật có duyên!”

    Lâm Duyệt Minh mỉm cười, nhưng trong lòng thì phẫn nộ, hữu duyên cái rắm á! Trên đời này thiếu gì người có con trai học tiểu học!

    Nam nhân lại hỏi : “Bác sĩ Lâm, nghe nói anh rất thích chơi mạt chược?”

    “Phải.” Cái tên Lưu Hồng Huy này sao miệng lại rộng như vậy? Chuyện gì cũng nói cho hắn nghe là sao!

    “Thật là trùng hợp, tôi cũng thích chơi mạt chược, chúng ta đúng là trời sinh một đôi nha!”
    Lâm Duyệt Minh nở một nụ cười giả tạo, rồi vùi đầu uống cà phê.

    “Bác sĩ Lâm, anh còn sở thích gì nữa không?”

    “Không có.”

    Cái mông Lâm Duyệt Minh cứ nhích qua nhích lại mãi, cậu thực sự sắp ngồi không yên nữa, cảm giác khi phải ngồi nghe người này nói lời vô nghĩa, quả thực là lãng phí cuộc đời.

    “Tôi thì lại ham thích rất nhiều, chơi cổ phiếu, uống rượu, xem phim đề tài chiến tranh, ăn cua Đại Áp. . .”

    Đây đều là những thứ yêu thích nhất đó sao?!

    Thiếu chút nữa Lâm Duyệt Minh phun hớp cà phê mới uống trong miệng ra.

    “Bác sĩ Lâm, cơm tối anh muốn ăn cái gì? Cứ tự nhiên nói ra, tôi dẫn anh đi ăn.”

    Lâm Duyệt Minh còn lâu mới muốn ăn cơm cùng hắn, đang định từ chối, di động đột nhiên reo lên.

    “Xin lỗi, tôi phải nghe điện thoại.” Lâm Duyệt Minh lấy di động ra, nhìn số hiển thị trên màn hình là từ trường của con trai gọi tới, liền nhanh chóng ấn nút nghe.

    “Xin hỏi anh có phải là cha của Lâm Tô?” Đầu bên kia truyền đến một giọng nam trầm ấm.

    “Phải, là tôi.”

    “Tôi là Cố Bằng, giáo viên chủ nhiệm của em Lâm Tô, làm phiền anh tới trường một chút, tôi chờ anh tại văn phòng, có chuyện liên quan đến Lâm Tô tôi nghĩ cần phải bàn với anh.” Người nói chuyện điện thoại ở đầu bên kia thái độ rất lịch sự.

    “Được.” Lâm Duyệt Minh cau mày, tắt điện thoại, con trai mình nhu thuận nghe lời như vậy, cũng bị mời phụ huynh là sao?

    Bất quá thừa dịp này kết thúc buổi gặp mặt cũng tốt.

    Lâm Duyệt Minh nhìn người đàn ông kia, giả cười, “Thật ngại quá, tôi có việc gấp, hôm khác gặp lại!”

    Nói xong, không đợi hắn trả lời, dùng tốc độ nhanh nhất rời khỏi quán cà phê.

    Khi Lâm Duyệt Minh chạy tới trường thì đã tan học, học sinh tiểu học lưng đeo balo tốp năm tốp ba đi ra cổng trường.

    Cậu bước nhanh hơn, lướt qua dãy lớp học có thảm cỏ xanh mượt phía trước, đi tới cửa văn phòng, Lâm Tô và một cậu nhóc đang đứng ở đó, hai đứa nắm chặt tay nhau.

    Thấy con trai mình bị phạt đứng, trong lòng Lâm Duyệt Minh khó chịu, lên tiếng gọi con, “Bé Thỏ!”

    Lâm Tô ngẩng đầu, đôi mắt hồng hồng, nước mắt vẫn còn đang lưng tròng, vừa trông thấy cậu lập tức khóc nức nở, kêu lớn : Ba. . . Ba. . .

    Lâm Duyệt Minh đi tới trước mặt Lâm Tô, ôm bé đi vào văn phòng, cậu nhóc kia cũng theo vào, vẫn nắm chặt tay của Lâm Tô, không chịu buông ra.

    Lâm Duyệt Minh nhìn nhìn đánh giá đứa bé này, mặt mũi sạch sẽ trắng nõn, nét mặt ngây thơ, hai mắt linh động sáng ngời, vừa nhìn đã biết là một cậu bé thông minh.

    Bước vào trong văn phòng, thấy Cố Bằng đang cắm cúi trên bàn làm việc, Lâm Duyệt Minh ho nhẹ một tiếng, xem như chào hỏi. Cậu là người cực kỳ bao che khuyết điểm, thấy con mình phải chịu ủy khuất, đối với thầy giáo này cậu rất không hài lòng.

    Cố Bằng nghe thấy tiếng động, ngẩng đầu nhìn thấy Lâm Duyệt Minh, lập tức tiến lên phía trước, vươn tay cười nói : “Xin chào, anh là cha của Lâm Tô?”

    Lâm Duyệt Minh ừ hử một tiếng, bế con trai lên, căn bản là không định bắt tay với thầy giáo.

    Cố Bằng cảm thấy xấu hổ, nụ cười trên mặt nhất thời cứng ngắc, chậm rãi bỏ tay xuống, cũng không biết mình đắc tội vị phụ huynh này lúc nào.

    Lâm Duyệt Minh lạnh nhạt mở miệng hỏi : “Xin hỏi thầy, Lâm Tô nhà tôi ở trong trường phạm vào tội gì?”

    Làm giáo viên nhiều năm như vậy, Cố Bằng cũng đã gặp qua đủ loại phụ huynh, trung thực có, nhiệt tình có, mà thờ ơ thô bạo cũng không ít, nhưng chưa thấy qua loại người ngạo mạn xấc láo này.

    Cố Bằng thở dài một hơi, “Đứa bé Lâm Tô này rõ ràng là rất cố gắng, nhưng thành tích học tập vẫn cứ ì ạch, đây thực sự là một vấn đề lớn a!”

    Cố Bằng sớm đã nhận ra, trong lớp học, Lâm Tô là đứa có thái độ học tập chăm chỉ nhất, thiên tính của trẻ con là hoạt bát hiếu động, vậy mà nó lại không thích chạy nhảy chơi đùa, kiên trì theo đầy đủ các tiết học, tập trung chú ý nghe thầy cô giảng bài, nhưng cho dù là vậy, thành tích học tập của bé vẫn cứ đội sổ, trí thông minh rõ ràng thấp hơn bạn bè cùng lứa, trí nhớ kém, phản ứng chậm chạp, việc học hành hết sức trầy trật.

    Nghe xong lời này, Lâm Duyệt Minh cụt hứng, “Ý của thầy là Lâm Tô nhà tôi rất đần độn sao?”

    “Không không, ý tôi không phải như vậy!” Cố Bằng liên tục xua tay, hắn cũng biết phàm là người làm cha mẹ tất cả đều giống nhau, khó có thể chấp nhận sự thật này, suy nghĩ một chút, hắn quyết đoán xoay trọng tâm câu chuyện sang hướng khác, “Bình thường Lâm Tô rất nghe lời, thế nhưng hôm nay trong lớp lại vi phạm nội quy, thi học kỳ cũng sắp tới rồi, trước giờ học tôi còn dặn bọn chúng nên chăm chú nghe giảng, bởi vì. . .Tiết học này ôn lại những nội dung rất quan trọng, nhưng hai đứa trẻ này lại không nghe lời, lén nói chuyện trong lớp.”

    “Vậy à, trong giờ học mà lại nói chuyện, đúng là bọn nhỏ sai rồi.” Lâm Duyệt Minh cười gật đầu, rồi đột nhiên chuyển hướng, “Nhưng mà thầy cũng không thể dùng hình phạt này được, như vậy sẽ làm cho trẻ con bị ám ảnh, không tốt!”

    Cố Bằng nghĩ thật bất công, hắn chỉ kêu hai đứa nhỏ đứng ở cửa chờ ba mẹ tới đón, căn bản đâu có nghĩ tới chuyện ngược đãi bọn chúng, tội danh này hắn gánh không nổi nha!

    Cố Bằng đang định giải thích, một người đàn ông thân hình cao lớn hấp tấp xông vào văn phòng.

    Người đàn ông này nhìn thấy Lâm Duyệt Minh, kinh ngạc, “Bác sĩ Lâm, sao anh cũng ở đây vậy?”

    Mặt Lâm Duyệt Minh sa sầm xuống, ở nơi này vậy mà cũng đụng phải đối tượng vừa mới đi xem mắt.

    Nhìn thoáng qua người đàn ông, rồi quay lại ngó cậu nhóc kia một chút, so sánh thì thấy, khuôn mặt hai người này thực sự có rất nhiều điểm tương đồng, hồi nãy sao lại không nhận ra nhỉ?

    Người đàn ông thấy Lâm Duyệt Minh không nói lời nào, lại hỏi : “Bác sĩ Lâm, anh không nhận ra tôi sao?”

    Lâm Duyệt Minh lười cùng hắn nói lời vô ích, nhìn Cố Bằng hỏi : “Thầy à, còn chuyện gì không? Nếu không tôi đưa Lâm Tô về.”

    Cố Bằng rốt cuộc đã lĩnh giáo sự lợi hại của cậu, khoát tay nói : “Mấy anh đều đưa tụi nhỏ về đi, tôi cũng tan tầm đây.”

    Lâm Duyệt Minh ôm con trai đi ra khỏi văn phòng, bước chân nhanh như gió, người đàn ông ở phía sau kêu lớn vài tiếng, cậu làm bộ không nghe, cứ tiếp tục đi về phía trước.

    Mãi đến lúc ngồi vào trong xe, cậu mới thở phào một hơi, giúp Lâm Tô cài dây an toàn rồi, nhấn mạnh chân ga, xe ô tô chạy như bay ra ngoài.

    Trong lúc chờ đèn xanh, Lâm Tô rối rắm nửa ngày, nhịn không được mở miệng hỏi : “Ba ba, vừa rồi chú kia nói chuyện với ba, sao ba ba lại không để ý đến chú ấy?”

    Lâm Duyệt Minh suy nghĩ một chút rồi nói : “Cái chú kia là do đại hôi lang biến thành, con cũng không được để ý đến hắn nha!”

    Lâm Tô gật đầu, đột nhiên chỉ ra ngoài cửa xe la lớn : “Ba ba nhìn xem! Chú Đại Hôi Lang ở bên đó kìa!”

    Lâm Duyệt Minh hơi ngoái lại phía sau, quả nhiên thấy cái tên kia và con trai ngồi trong một chiếc xe màu xám bạc có rèm che đậu ở bên cạnh, cũng đang chờ đèn xanh.

    Lý Bác Học rất thính tai, nghe được giọng Lâm Tô, liền vươn đầu ra ngoài cửa xe tìm kiếm xung quanh, vừa nhìn thấy Lâm Tô ngồi trong chiếc xe bên cạnh, hưng phấn hoa chân múa tay, vui mừng kêu lớn, “Bé Thỏ! Bé Thỏ! Tớ ở bên cạnh! Nhìn qua. . .”

    Lâm Tô đang muốn chào hỏi, Lâm Duyệt Minh bấm điều khiển từ xa, tấm kính của cửa xe chậm rãi đi lên, khuôn mặt nhỏ nhắn đang hưng phấn không thôi bị cửa xe ngăn cách ở bên ngoài, miệng vẫn còn đang lải nhải nói cái gì đó.

    Lâm Tô không nghe thấy âm thanh, vẻ mặt ủ rũ chán chường, nhìn cậu một cái, bĩu môi hờn dỗi.

    Lâm Duyệt Minh nở nụ cười, sờ đầu con trai, “Bé Thỏ, sau này không được chơi với cậu nhóc ngốc nha, cứ ở cùng với nó lâu ngày, con cũng sẽ biến thành ngốc nghếch đó! Tối nay ba ba làm sườn xào chua ngọt cho con ăn nhé?”

    Vừa nghe nói đến ăn, Lâm Tô liền hớn hở, vui vẻ vỗ tay hoan hô nhiệt liệt, những chuyện không thoải mái khi nãy hoàn toàn vứt ra sau đầu.

    Đèn xanh sáng lên, Lâm Duyệt Minh lái chiếc Buick rẽ phải.

    Phía bên kia, chiếc Land Rover chậm rãi lăn bánh, rẽ về hướng bên trái.

    Trong xe Land Rover, Lý Bác Học ngồi ngả ngớn trên ghế, dáng dấp tựa như một tên tiểu lưu manh, nét mặt ngây thơ đáng yêu đã hoàn toàn biến mất không còn dấu vết, cợt nhả nói : “Bố già, nhìn thấy rồi chứ, cậu bé kia chính là con dâu tương lai của ba đó, trông rất đẹp đúng không?”

    Lý Tường Vũ vừa lái xe vừa nói : “Ba ba của nó cũng rất đẹp.”

    Lý Bác Học nhìn hắn, đột nhiên cười ra tiếng, “Chiều nay không phải là ba đi xem mắt sao? Làm gì mà ăn mặc như đám nhà giàu mới nổi thế này, tầm thường muốn chết!”

    Lý Tường Vũ nhún vai, lười biếng nói : “Không làm ra vẻ thô tục, thì người ta đâu có chịu bỏ chạy a.”

    Lý Bác Học khó hiểu, “Vậy ba còn muốn đi xem mắt làm gì?”

    Lý Tường Vũ đáp : “Thì tại nhàn rỗi buồn chán chứ sao!”

    Lý Bác Học hai mắt trợn trắng, “Ấu trĩ! Người ta chắc bị ba dọa chạy mất dép đi?”

    Lý Tường Vũ nhớ lại tình cảnh lúc ngồi với Lâm Duyệt Minh trong quán cà phê, nghĩ mà buồn cười, người nọ rõ ràng vạn phần không hài lòng, nhưng vẫn nở nụ cười với mình, thật là đạo đức giả.

    Xem ra sau này muốn hẹn cậu một lần nữa, có lẽ cũng không dễ dàng.

    Lý Tường Vũ cúi đầu nhìn trang phục của mình, bỗng nhiên có chút hối hận, nếu như sớm biết sẽ gặp một người thú vị như thế, cũng không cần hao hết tâm tư giả trang thành thế này.

    Lý Tường Vũ nhướng mày, khóe miệng lộ ra một nụ cười xấu xa, “Nếu dọa chạy mất, ba sẽ bắt về cho bằng được!”

    Chương 2

    Sau khi tan học, Lý Bác Học với khuôn mặt giận dữ ngăn Lâm Tô ở ngay cửa lớp.

    “Bé Thỏ, tại sao cậu không thèm để ý đến tớ?!!”

    Vẻ mặt Lâm Tô khó xử nhìn nhóc, miệng mấp ma mấp máy, định nói rồi lại thôi.

    “Nếu cậu không nói ra nguyên nhân, thì đừng hòng về nhà!”

    Lý Bác Học thực sự chán nản, cả ngày hôm nay Lâm Tô chưa nói với nhóc một câu nào, hoàn toàn xem nhóc như là không khí vậy.

    Lâm Tô mở balo, lấy ra tờ giấy và bút chì, gục đầu trên bàn viết vài chữ.

    Nắn nót xong rồi, mới thở phào một hơi, cầm tờ giấy nhét vào trong tay của nhóc, sau đó chạy ra khỏi phòng học.

    Lý Bác Học có chút tò mò, không biết trong hồ lô của bé đang bán thuốc gì.

    Mở tờ giấy ra, trên đó viết một dòng chữ vừa nhỏ vừa xiêu xiêu vẹo vẹo — Ba ba nói không được giao nạp lúa cho bổn hài tử.

    Nghiên cứu hồi lâu Lý Bác Học mới hiểu ra được, nhất thời khóc không ra nước mắt!

    Ba ba tớ nói không được chơi với đứa trẻ hư? !

    Trời! Có mười chữ mà viết sai hết năm!

    . : .

    Tại Lâm gia, trên bàn mạt chược, bốn con ma bài đang trong cơn nhiệt huyết hăng hái chiến đấu.

    Con ma bài số một, Lâm Duyệt Minh, kỹ thuật khá cao, người này thích làm nhà cái, mà để được ngồi ở vị trí này cần phải có vận may, kỹ thuật, thiên thời địa lợi nhân hoà, thiếu một thứ cũng không được, thường thì càng liều lĩnh số tiền thu vào càng cao, nếu số đỏ mọi người căn bản không áp chế được cậu, còn khi vận khí kém sẽ là người thua thê thảm nhất.

    Ma bài số hai, Lưu Hồng Huy, cách đánh bài cũng giống như tính tình của hắn vậy, bình thường hắn là một người ba phải, cho tới bây giờ trên bàn bài cũng chưa bao giờ nóng giận, thắng không kiêu bại không nản, cho dù thua bao nhiêu tiền, cũng sẽ không phàn nàn, hay nói những lời vô ích.

    Ma bài số ba, Phạm Cương, bạn thời đại học của Lưu Hồng Huy, tất cả mọi người đều gọi hắn là “Thùng cơm”, đẳng cấp không cao, cũng không phải hắn đánh bài hay thua, mà là tính cách quá nóng nảy, lúc vận khí không tốt, thường thích lật bàn ném bài, nhằm phát tiết buồn bực trong lòng, bất quá kỹ xảo đánh bài của hắn xuất thần nhập hóa, là người giỏi nhất trong nhóm bốn người bọn họ.

    Ma bài số bốn, Đàm Giai, bác sĩ thực tập khoa chấn thương chỉnh hình trong bệnh viện Nhân dân Số Một N thị, đệ tử của Lâm Duyệt Minh. Tên này là một người thành thật chất phác, sau khi làm phụ tá cho Lâm Duyệt Minh trong vài lần phẫu thuật, đã nảy sinh lòng kính phục, xem cậu là mục tiêu phấn đấu, quyết chí trở thành một bác sĩ hàng đầu trong tương lai. Lâm Duyệt Minh vẫn muốn tìm một bạn đánh bài ổn định, thấy cậu nhóc này thành thật lại nghe lời, cậu rất vừa lòng, không nói hai lời bồi dưỡng hắn thành bạn bài bạc của mình. Không thể nói kỹ thuật chơi bài của Đàm Giai kém, mà là căn bản hắn thường đánh theo bản năng, có đôi khi gặp ván bài lớn, ngay cả tính toán bài của mình cũng không biết, tục ngữ nói người chơi bài cần phải có vận khí tốt, đã đánh nhiều như vậy, Đàm Giai rất ít khi thua, khiến cho ba người còn lại vừa cảm thấy quái gở vừa ghen tị không thôi.

    Lâm Duyệt Minh nhìn bài trong tay, trong lòng rất vui vẻ, mười ba quân bài tẩy thì có mười quân văn, rất dễ có cơ hội được ù!

    Chầm chậm hé ra quân bài, thiếu chút nữa thì Lâm Duyệt Minh đã cười ra tiếng, lại là quân văn!

    Tâm trạng vui vẻ khiến cậu bắt đầu cùng mọi người tán gẫu việc nhà.

    “Bé Thỏ nhà tôi lần này thi kết quả rất khá.”

    “A?!” Lưu Hồng Huy kinh ngạc, tay đánh ra một quân bài, “Nhị vạn, Bé Thỏ thi được bao nhiêu điểm vậy?”

    “Cạch!” Phạm Cương phụ họa theo, “Đúng đó, bao nhiêu điểm a?”

    Lâm Duyệt Minh quay qua kêu Lâm Tô đang ngồi ở bên cạnh xem TV : “Bé Thỏ, con nói cho mấy chú nghe điểm thi của con là bao nhiêu đi!”

    Lâm Tô thành thật trả lời, “59 điểm.”

    Ba tên ma bài im lặng : 59?! Còn chưa được trung bình nữa!

    Đến lượt Lâm Duyệt Minh bắt bài, cậu hé ra trông thấy một quân văn nữa, càng thêm phấn chấn, bèn khen ngợi con trai, “Bé Thỏ, lần sau phải cố gắng hơn nữa, cứ thi như vậy là tốt rồi.”

    Lâm Tô gật đầu, tầm mắt vẫn không có rời khỏi màn hình tivi.

    Ba người còn lại tiếp tục câm lặng : Sao yêu cầu của tên này lại thấp như thế a?

    Lưu Hồng Huy thấy tâm tình của Lâm Duyệt Minh không tồi, nhắc lại chuyện đi xem mắt với cậu.

    “Duyệt Minh, đối tượng tớ giới thiệu ngày hôm qua cậu có vừa ý không?”
    Bốn người là bạn bè thân tín lâu năm, nên không cần giữ ý, cũng biết được một số chuyện riêng tư của Lâm Duyệt Minh, bọn họ đều biết cậu thích đàn ông.

    Lâm Duyệt Minh vừa bốc lên một quân lục vạn vội đánh ra ngay, đã đánh thêm vài vòng, chỉ còn thiếu một quân văn nữa thôi, nhưng vẫn chưa bốc được, không khỏi có chút bực bội, “Không có cái gì để hài lòng cả, người nọ thực sự là dung tục không thể tưởng tượng!”

    Lưu Hồng Huy cực kỳ kinh ngạc, “Tường Vũ rất có phẩm chất mà! Dung tục là sao? Nhất định là mắt nhìn người của cậu quá xoi mói rồi! Thật ra, tớ đã phải khuyên rất nhiều lần, cậu ấy mới đồng ý đi xem mặt đấy, tên này đi đến đâu cũng nổi bật hết, căn bản là không lo thiếu đối tượng, một người đàn ông tốt như vậy đương nhiên phải giữ lại cho cậu rồi!”

    “Nổi bật?” Lâm Duyệt Minh khinh thường, “Hắn ăn mặc trang phục như vậy, không muốn nổi bật cũng khó à.”

    Lưu Hồng Huy là một người đơn thuần, không nhận ra ý mỉa mai của Lâm Duyệt Minh, “Tối qua tớ gọi điện, cậu ấy đối với cậu coi như là vừa lòng, nếu vậy hai người thử gặp mặt lần nữa xem sao?”

    “Quên đi, tớ không dám trèo cao đâu.” Lâm Duyệt Minh lại bốc lên một quân lục vạn, không chút nghĩ ngợi đánh ra ngay.

    “Hồ! Cùng một màu!” Phạm Cương cười ngã bài xuống, hai tay duỗi ra, “Tiền đây, tiền đây.”

    Lâm Duyệt Minh tức muốn chết, bài của mình cũng một màu, vì sao vận khí lại xấu như vậy?!

    Móc tiền ném xuống bàn, xoa bài chuẩn bị một ván mới.

    Phạm Cương thu tiền, đứng lên cười hắc hắc, “Không còn sớm nữa, chút nữa tớ còn phải trực, đi trước nhé.”

    Mắt phượng của Lâm Duyệt Minh nheo lại, ánh mắt lạnh lùng, “Ăn tiền rồi muốn chạy hả?”

    Phạm Cương cười vẻ có lỗi, “Tớ thực sự có ca trực mà, ngày hôm nay cơm chiều cũng không được ăn, cùng các cậu đánh mấy tiếng rồi, chí cốt vậy thôi chứ còn đòi gì nữa!”

    Lâm Duyệt Minh sốt ruột khoát tay, “Được rồi, không cần giải thích, biến đi.”

    Thân thể Phạm Cương cường tráng, dáng vóc cao lớn, nhanh nhẹn can đảm, ở bên ngoài đánh nhau chưa sợ bất kỳ ai, duy chỉ sợ độc mỗi một Lâm Duyệt Minh, hắn biết mình được bác sĩ Lâm cho phép rời đi, nếu như còn nấn ná ở lại dù chỉ một chút xíu, bác sĩ Lâm mà mất hứng, sẽ mỉa mai châm chọc cho mà xem.

    Vừa nghe được lời của Lâm Duyệt Minh, vèo một cái hắn đã đi ra khỏi nhà.

    Chơi mạt chược sợ nhất là gì?

    Thiếu mất một người!

    Ngày mai không phải đi làm, Lâm Duyệt Minh ngay từ sáng đã nghĩ đến hôm nay phải hăng hái chiến đấu suốt đêm, hiện giờ thiếu mất một tay, trong lòng cậu khó chịu tựa như bị mèo cào, buồn bực cáu gắt tới cực điểm. Nhưng cậu lại không có bao nhiêu bạn bè, căn bản tìm không ra bạn đánh bài.

    Đàm Giai cũng không có cách gì, hắn mới chuyển về thành phố này không bao lâu, bình thường cũng chỉ giao du với ba người này.

    Vì thế nhiệm vụ tìm một tay đánh bài rơi xuống người Lưu Hồng Huy, bạn bè của hắn nhiều không đếm xuể, chỉ cần đi trên đường một vòng, mười người thì hết phân nửa là bạn của hắn.

    Lưu Hồng Huy lấy di động ra, gọi vài cuộc điện thoại, thế nhưng đều bị cự tuyệt.

    Khi lướt tới số điện thoại của Lý Tường Vũ , thoáng do dự trong chốc lát rồi mới ấn nút gọi.

    Lý Tường Vũ rất nể tình, vừa nghe nói chơi mạt chược trong nhà Lâm Duyệt Minh, liền lập tức đồng ý.

    Mà Lâm Duyệt Minh biết được người sắp tới là đối tượng xem mắt lần trước, cũng không phản đối, hiện tại chỉ cần có người cùng cậu đánh bài, cho dù là ông bà Vương nhị mặt rỗ, cũng không quan trọng.

    Trong đại sảnh của Lý gia.

    Lý Tường Vũ thay xong quần áo, nhìn thoáng qua Lý Bác Học đang ngồi đờ ra trên ghế sô pha, “Hổ Con, theo ba ra ngoài chơi.”

    Ngay cả mí mắt Lý Bác Học cũng lười nâng lên, Bé Thỏ vứt bỏ nhóc rồi, nào có tâm tình mà đi chơi, “Ba đi một mình. . .”

    Lý Tường Vũ cố ý nói : “Không đi thì đừng có hối hận nha?”

    Lý Bác Học khoát khoát tay, hữu khí vô lực đáp : “Đi đi, đi một mình đi, đừng làm phiền con. . .”

    “Nga, vậy lát nữa vợ con có hỏi, ba nói là con không muốn tới nhé.” Lý Tường Vũ cầm chìa khóa xe, vừa nói vừa đi ra ngoài.

    Hai mắt Lý Bác Học lập tức sáng lên, từ trên sô pha nhảy dựng lên, “Vợ của con? Ba đi gặp Bé Thỏ sao? Ba làm thế nào mà quen với cậu ấy vậy? Ba tìm cậu ấy làm gì?”

    “Ba đến nhà bọn họ chơi mạt chược.”

    “Chờ con, chờ con một chút, con đi lấy vài món đồ.” Lý Bác Học dường như được hồi sinh, toàn thân tràn ngập năng lượng, rất nhanh chạy ào vào phòng ngủ.

    Khi nhóc quay trở ra, trên tay xách hai bọc đồ lớn.

    Lý Tường Vũ nhìn nhìn, hắc! Đủ loại đồ ăn vặt và đồ chơi, tất cả đều là những món mà tên nhóc này cất dấu rất kỹ!

    Ở Lâm gia bên này, ba con ma bài không chịu nổi buồn chán bèn chơi game đấu địa chủ.

    Lâm Duyệt Minh không am hiểu trò chơi này lắm, để thua liên tiếp.

    Lúc này cậu là chủ đất, lại bị hai đối thủ phá đến thương tích đầy mình.

    Bác sĩ Lâm khó chịu trong lòng quăng cái điều khiển đi, “Không chơi nữa, nhàm chán, cái tên họ Lý kia sao còn chưa tới vậy?”

    Lưu Hồng Huy nhìn đồng hồ, “Mới hơn mười phút chứ mấy, nhà của cậu ấy cách nơi này rất xa, làm sao mà tới nhanh như vậy được!”

    “Vậy trong khi chờ đợi, tớ đi pha sữa cho nhóc tỳ đã.” Lâm Duyệt Minh đứng lên, tao nhã đi vào bếp.

    Hai người còn lại khóc ròng : Tên này chơi xấu! Vẫn chưa có chung tiền mà!

    Lâm Duyệt Minh cưng chiều con trai, đó là một sự thực không cần tranh cãi.

    Từ lúc tan học đến giờ, Lâm Tô vẫn canh giữ ở trước cái TV xem mấy chương trình dành cho thiếu nhi, cái mông chưa từng nhúc nhích một chút nào, có ăn cái gì cũng là Lâm Duyệt Minh đút cho.

    Mấy người bạn bài lắc đầu thở dài, tất cả đều nói cậu cưng chiều con quá thể, làm vậy sẽ khiến cho bản năng sinh tồn của đứa trẻ bị suy yếu.

    Mà cậu lại không cho là như thế, chỉ cần Lâm Tô vui vẻ, cậu sẵn lòng chăm sóc bé cả đời, cho đến khi chết già mới thôi.

    Lâm Duyệt Minh bưng ly sữa ngồi xuống bên cạnh Lâm Tô, “Bé Thỏ, uống đi con, uống cho mau lớn!”

    Lâm Tô cầm ly sữa nhưng không uống ngay, len lén nhìn lon coke để ở trên bàn ăn cơm, “Ba ba, con có thể uống cái kia không?”

    Lon coke đó là Lưu Hồng Huy đem đến cho Lâm Tô, từ nãy đến giờ vẫn để ở đó, Lâm Tô cứ liếc mãi, thế nhưng chưa được Lâm Duyệt Minh cho phép, bé cũng không dám uống.

    Trong lòng Lâm Duyệt Minh thầm oán trách Lưu Hồng Huy, trẻ con đang lớn, sao có thể uống nước giải khát có ga được.

    “Bé Thỏ ngoan nào, mau uống sữa đi, mấy cái thứ kia không thể uống nha, con mà uống vào lông trên người sẽ dài thật là dài, đến lúc đó con liền biến thành tiểu quái vật rồi.”

    Lâm Tô đích thị là một bé ngoan, ba ba nói cái gì bé cũng nghe cái, cầm ly sữa lên một hơi uống cạn.

    Lưu Hồng Huy ngồi ở gần đấy thật sự là chịu không nỗi nữa, Lâm Tô cũng đã chín tuổi rồi, Lâm Duyệt Minh vẫn xem bé như con nít ba tuổi mà lừa gạt, như vậy đối sự phát triển của bé rất có hại!

    “Duyệt Minh, cậu chú ý đến phương pháp giáo dục của mình một chút đi!”

    Lâm Duyệt Minh đang giúp con trai lau miệng, hừ lạnh, “Ai cần cậu lo!”

    Lưu Hồng Huy bất lực thở dài, vì tương lai của đứa nhỏ này cảm thấy lo lắng.

    Lâm Tô là điểm yếu của Lâm Duyệt Minh, cậu đối với người đời lạnh nhạt hơn nữa không hề kiên trì, thế nhưng đối với Lâm Tô tựa như hoàn toàn thay đổi thành một người khác, Lâm Tô muốn cái gì cậu cho cái đó, hết mực cưng chiều.

    Lâm Tô ngây thơ hồn nhiên, cái gì cũng không hiểu, thuần khiết như một tờ giấy trắng, tất cả mọi người đều cho rằng đây là do sự giữ gìn quá mức của Lâm Duyệt Minh tạo thành, nhưng nguyên nhân thực sự, chỉ có chính cậu mới biết được.

    Lâm Tô là một đứa bé sinh non, đầu óc chậm phát triển, ba tuổi mới biết nói, học cái gì cũng chậm hơn những đứa trẻ khác, hơn nữa tình trạng sức khỏe của bé quá kém, mỗi thời mỗi khắc đều cần có người chăm sóc.

    Cho tới bây giờ Lâm Duyệt Minh chưa nói với ai về chuyện của Lâm Tô, mọi người nói cậu cưng chiều bé, Duyệt Minh cũng không phản bác, vẫn cứ làm theo ý mình. Bởi vì cậu cảm thấy hổ thẹn, Lâm Tô bẩm sinh thể nhược đa bệnh, đều là lỗi của cậu, nếu như không phải cậu mang thai trong lúc tinh thần suy sụp, không chịu chăm sóc bản thân, thì sẽ không đem lại kết quả này.

    Cậu dành toàn bộ yêu thương cho Lâm Tô, như vậy mới có thể dễ chịu một chút.

    Lâm Tô là do chính cậu sinh ra, là khúc ruột của cậu.

    Đàn ông sinh con, nghe hoang đường đến nực cười.

    Mà cậu, thật sự có khả năng này.

    Chương 3

    Từ lúc gặp được Lâm Tô đến giờ, Lý Bác Học thấy bé cứ chăm chú vào chương trình thiếu nhi trên ti vi, nhóc đau khổ hiểu được đồ ăn ngon và mấy món đồ chơi ở trước mặt bé căn bản chẳng là cái gì cả, hoàn toàn không hấp dẫn được sự chú ý của bé.

    Lý Bác Học bị lạnh nhạt, ngồi kế bên Lâm Tô một mình sầu não, toàn thân tản ra khí tức u oán.

    Bóc một viên chocolate bỏ vào miệng, hương vị chocolate ngọt ngào và trơn mịn vào miệng nhóc cư nhiên lại thành ra đắng chát.

    Mãi tới lúc đến chương trình quảng cáo, Lâm Tô cuối cùng cũng rời mắt khỏi TV, Lý Bác Học chọn đúng thời cơ, ra sức nịnh hót.

    “Bé Thỏ, tớ thật hâm mộ cậu! Có ba ba là bác sĩ, thật tuyệt vời!”

    Nhắc tới Lâm Duyệt Minh, Lâm Tô có phản ứng, gật đầu tán thành, “Có ba ba làm bác sĩ thật tuyệt vời!”

    Lâm Tô nói xong một câu tiếp tục không thèm để ý đến nhóc, Lý Bác Học không muốn lại bị lạnh nhạt, tìm đề tài nói chuyện, “Sao cậu không hỏi xem ba ba tớ làm nghề gì hả?”

    Lâm Tô hỏi : “Vậy ba ba cậu làm nghề gì?”

    Lý Bác Học đem viên chocolate đã sớm lột vỏ đút tận miệng cho bé, suy nghĩ trong chốc lát rồi nói : “Ông ấy. . . bán cá, bán rượu, còn hát rong nữa!”

    . : .

    Bán cá? Bán rượu? Hát rong? !

    Lâm Duyệt Minh nghĩ muốn bể đầu cũng không nghĩ ra được, cái nghề gì mà có liên quan đến ba điều trên.

    Trên bàn đánh bài cũng có hai người khác giống như cậu, đang suy đoán nghề nghiệp của Lý Tường Vũ.

    Lý Tường Vũ hé quân bài ra, nhìn dáng dấp rối rắm của ba người, mỉm cười đưa ra câu trả lời, “Đừng nghĩ lung tung, tôi chỉ làm ăn nhỏ mà thôi.”

    Lâm Duyệt Minh liếc mắt nhìn hắn, dưới đáy lòng cảm thấy nuối tiếc.

    Thì ra là buôn bán nhỏ a! Thực sự là lãng phí khí chất này mà!

    Lâm Duyệt Minh phải thừa nhận, vừa rồi nhìn thấy Lý Tường Vũ, cậu thậm chí còn có cảm giác kinh hãi.

    Lần này đối phương thay đổi 180 độ, không còn bóng dáng của đám nhà giàu mới nổi nữa. Một bộ trang phục đơn giản vừa vặn mặc ở trên người hắn lại lộ ra nét lười biếng gợi cảm, tóc ngắn, hơi lộn xộn, nhưng thoạt nhìn lại có vẻ sôi nổi, khuôn mặt góc cạnh rõ ràng, phong cách vô cùng nam tính, diện mạo so với lần trước hoàn toàn bất đồng, cả người tản ra sự hấp dẫn của người đàn ông thành thục, khiến cho cậu gần như không nhận ra.

    Mới chỉ qua một ngày đêm mà thôi, sao lại có thể thay đổi nhanh như vậy?

    Lâm Duyệt Minh cũng lười suy nghĩ về vấn đề này, hiện tại cậu cần phải dồn hết tâm trí vào bàn mạt chược.

    Đánh qua vài ván, cậu rõ ràng cảm giác được Lý Tường Vũ đang đối nghịch với mình.

    Lý Tường Vũ ngồi ở cửa trên, cậu đánh ra nước bài nào, đối phương dựa theo đánh cái đó, làm cho cậu ù không không được mà thăm dò cũng không xong. Vận khí của cậu vốn đã không mấy tốt, giờ lại còn bị người đề phòng, rất khó đoán bài.

    Lâm Duyệt Minh không hài lòng, cứ đánh kiểu này, khẳng định hôm nay thua mất quần là cái chắc! Ngầm châm chọc nói : “Ông chủ Lý đánh bài rất giỏi a! Ngồi cạnh anh ở chiếu dưới ngay cả bài cùng màu cũng ăn không được!”

    Lý Tường Vũ cười nhẹ, đánh ra một quân bài, “Bác sĩ Lâm nói đùa hoài, tuy rằng tôi thích đánh bài, nhưng bình thường đánh cũng không nhiều lắm, kỹ thuật đương nhiên không được cao.”

    Lâm Duyệt Minh rõ ràng là không tin, cười nhạo ra tiếng, rồi nhìn bài hắn vừa đánh, thiếu chút nữa thì tức chết.

    Lại tứ vạn! Từ lúc mình đánh ra tứ vạn, người này cũng đánh tứ vạn liên tiếp ba lần liền, rõ ràng là cố ý mà!
    Bình thường thua tiền khi vận khí xấu, Lâm Duyệt Minh cùng lắm chỉ là oán giận trong lòng một chút, nhưng hôm nay cậu thật sự rất muốn quăng bài!

    Lâm Duyệt Minh tự nhắc nhở chính mình, tố chất! Phải có tố chất! Nghìn vạn lần đừng học cái tên thùng cơm ngớ ngẩn kia!

    Lý Tường Vũ dấu bài rất kỹ, Lâm Duyệt Minh không chỉ không đoán được bài, hơn nữa cũng không thể ù.

    Lúc tẩy bài, để phát tiết lửa giận trong lòng, Lâm Duyệt Minh ra sức đảo mấy quân mạt chược, làm cho cái bàn vang lên tiếng bang bang, trên mặt lại không có một chút gợn sóng, thần sắc vô cùng điềm tỉnh.

    Lý Tường Vũ thấy mà buồn cười, người có thể đạo đức giả đến bậc này, cũng xem như đã đạt được cảnh giới rồi nhỉ.

    Cả một đêm này, Lâm Duyệt Minh bị Lý Tường Vũ khắc chế chặt chẻ, số lần thắng có thể đếm được trên đầu ngón tay, vài lần cậu định đổi vị trí, nhưng vì sĩ diện nên ngại nói ra. Tới cuối cùng, cậu đem ba cái tố chất gì đó hoàn toàn vứt béng đi, dùng cách mà thùng cơm đã dày công tôi luyện, cộng thêm sự đáo để hết sức của mình.

    Hai người bạn lâu năm được chứng kiến một màn này cảm thấy bất ngờ, bình thường Phạm Cương mới là người đập bàn quăng bài, vì thế mà Lâm Duyệt Minh hay châm chọc nói móc hắn, thế mà nay lại làm y như hắn, xem ra lúc này bác sĩ Lâm gặp phải khắc tinh rồi.

    Tới rạng sáng ngày hôm sau, hội bài mới giải tán, Lý Tường Vũ ôm Hổ Con đang say giấc nồng tạm biệt mọi người.

    “Đêm nay chơi rất vui, lần sau có đánh bài nhớ hú tôi nhé.”

    Lưu Hồng Huy ngớ ngẩn đáp : “OK! Lần sau nhất định sẽ kêu anh!”

    Đàm Giai đứng ở huyền quan phất tay, ” Ông chủ Lý, lần sau gặp lại!”

    Mà bản thân chủ nhà Lâm Duyệt Minh lại không đi ra tiễn khách.

    Lý Tường Vũ nhìn thoáng qua chủ nhà ngồi trên ghế sô pha, cúi đầu cười, ôm con trai đi vào thang máy.

    Cửa thang máy vừa khép lại, Lâm Duyệt Minh từ trên sô pha nhảy dựng lên, hung dữ trừng mắt nhìn Lưu Hồng Huy, dồn hắn tới góc tường, “Cái đồ ngốc này! Cậu rủ một cao thủ tới chỗ bọn mình đánh bài, bộ có ý đưa tiền cho hắn xài hả? Nói thật đi, hai người thông đồng với nhau phải không?”

    Lưu Hồng Huy bị hàm oan, đầu lắc như trống bỏi, “Không có mà! Kỳ thực tớ cũng không biết nhiều lắm về hắn.”

    Lâm Duyệt Minh áp sát thân mình tới, cười thâm trầm, “Không quen biết vậy mà cậu dám giới thiệu cho tớ?”

    Lưu Hồng Huy sợ bị hiểu lầm, nhanh miệng giải thích, “Chúng tớ gặp nhau ở một bữa tiệc, lần đó trọng tâm câu chuyện mọi người đột nhiên nói về đề tài đồng tính luyến ái, hắn nói mình thích đàn ông, cũng đã come out với gia đình, tớ nghĩ người này ngay thẳng hào phóng, các phương diện khác cũng không tồi, cho nên mới định tác hợp hai người. Nói thật ra, ngay cả hắn đang làm nghề gì tớ cũng không biết, chỉ nghe mọi người gọi hắn là ông chủ Lý, nhìn trang phục của hắn hẳn là một người thành công. . .”

    Lâm Duyệt Minh tựa hồ không mấy tin tưởng, “Chỉ đơn giản vậy thôi sao?”

    Lưu Hồng Huy ra sức gật đầu, “Tớ nói thật mà! Làm sao tớ có thể thông đồng với người ngoài lừa gạt cậu đây! Hơn nữa khi nãy tớ gọi điện thoại ngay trước mặt cậu, nếu như. . .”

    “Được rồi được rồi, chỉ đùa với cậu một chút mà thôi, nghiêm túc như thế làm gì.” Lâm Duyệt Minh không nhịn được cắt ngang lời hắn nói, “Các cậu về đi, tớ còn phải thu dọn nhà cửa.”

    Lưu Hồng Huy nghĩ mà tủi thân, mình lại bị cái tên bác sĩ Lâm tính cách ác liệt này đùa giỡn! Lập tức kéo Đàm Giai đi ra khỏi nhà.

    Ngoại trừ chơi mạt chược, Lâm Duyệt Minh không có sở thích khác, ngày nghỉ nếu không phải ở nhà ngủ, thì là dẫn con trai đến công viên trò chơi.

    Một đêm đánh mạt chược, tỉnh ngủ cũng đã bốn giờ chiều, Lâm Duyệt Minh không muốn nấu cơm, chuẩn bị đưa Lâm Tô ra ngoài ăn.

    Lâm Tô vừa nghe nói đi ăn tiệm, vui vẻ vô cùng, thay một bộ đồ thật đẹp, theo ba ba ra khỏi nhà.

    Lâm Duyệt Minh lái xe chầm chậm trên đường, thấy nhà hàng nào, đầu tiên là hỏi ý con trai, bé đồng ý mới ghé vào ăn.

    Lâm Tô có chứng sợ lựa chọn, bé thấy nhà hàng nào cũng rất đẹp, toàn bộ bé đều thích, nhưng lại không thể đưa ra quyết định.

    Lâm Duyệt Minh nhìn vẻ mặt con trai rối rắm, nhẹ nhàng nở nụ cười, đáy mắt chứa đầy sự ôn nhu, thoải mái nói : “Không cần vội, từ từ chọn.”

    Chứng sợ lựa chọn, rõ ràng là biểu hiện của tâm lý thiếu tự tin cùng với trốn tránh trách nhiệm, thiếu ý thức tự lập, sợ thất bại. Làm cha, đương nhiên Lâm Duyệt Minh mong muốn con trai mình có thể độc lập tự chủ trong sinh hoạt, cậu biết có một số việc không thể vội vàng, tuy rằng Lâm Tô sợ lựa chọn, thế nhưng thỉnh thoảng vẫn để bé tự chủ vài lần, tăng cường ý thức, tất nhiên sau này có đưa ra quyết định cũng không bị bối rối.

    Thật sự là Lâm Tô không thể chọn được, gấp đến độ khuôn mặt nhỏ nhắn nhăn nhíu lại, “Con, con không biết. . .”

    Những chuyện thế này chung quy không thể vội vàng được, Lâm Duyệt Minh than nhẹ dưới đáy lòng, đậu xe ở ven đường, sờ đầu con trai, nhìn nhà hàng hải sản trước mắt bĩu môi, “Chúng ta ăn ở đây, được không?”

    Lâm Tô như được đại xá, vội vã gật đầu.

    Lâm Duyệt Minh khóa xe kỹ lưỡng, dẫn bé đi vào nhà hàng.

    Nhà hàng này nằm trên tầng năm, mang phong cách cung đình châu Âu, nguy nga rực rỡ, đối mặt là biển xanh, ở nơi này, thực khách ngoài nhấm nháp mỹ vị còn có thể thưởng thức cảnh biển tuyệt đẹp của N thị.

    Mới vừa bước vào, nhân viên phục vụ thái độ nho nhã lễ độ đón tiếp, Lâm Duyệt Minh nắm tay Lâm Tô đi theo tới một bàn nằm cạnh cửa sổ.

    Lúc ngồi vào chỗ của mình, Lâm Duyệt Minh nhìn thực đơn, trong lòng thầm phỉ nhổ, giá cả ở đây không phải đắt bình thường, một phần mì hải sản tới vài trăm đồng.

    Lâm Duyệt Minh gọi đồ ăn xong, đang chuẩn bị cùng Lâm Tô rửa tay, một bóng dáng cao ngất quen thuộc xuất hiện ngay tầm mắt của cậu.

    Lần thứ ba nhìn thấy Lý Tường Vũ, cảm giác của Lâm Duyệt Minh so với hai lần trước không giống nhau, đối phương mặc bộ âu phục màu đen, tóc chải cẩn thận tỉ mỉ, trên sống mũi cao thẳng là một cặp mắt kính không gọng, toàn thân toát ra một khí chất nho nhã tự nhiên, lão luyện trầm ổn.

    Lúc này Lý Tường Vũ cũng thấy được cậu, đi tới mỉm cười chào hỏi, “Bác sĩ Lâm đến dùng cơm àh?”

    Lâm Duyệt Minh tránh đi nụ cười của hắn, nhìn xuống, quay về phía Lâm Tô nói : “Bé Thỏ, chào chú đi con.”

    Lâm Tô ngoan ngoãn chào một tiếng.

    “Ngoan quá.” Lý Tường Vũ sờ đầu Lâm Tô, tự nhiên ngồi vào vị trí đối diện, “Hai người muốn ăn cái gì cứ kêu thoải mái, tôi mời khách.”

    Lâm Duyệt Minh cười khước từ, tiền kiếm được đều là mồ hôi nước mắt, sao mà để cho hắn tốn kém được.

    “Ở đây đồ ăn vặt mùi vị cũng rất ngon, kêu một ít cho bé ăn đi.” Lý Tường Vũ không quan tâm đến sự cự tuyệt của cậu, đưa tay lên ngoắc.

    Nhân viên phục vụ nhanh chóng bước đến, lễ độ cung kính đứng ở một bên, cúi đầu mỉm cười hỏi hắn, “Ông chủ, có chuyện gì không ạ?”

    Ông chủ?

    Lâm Duyệt Minh chấn động! Nhà hàng này là của hắn mở?

    Lý Tường Vũ nhìn dáng điệu kinh ngạc của cậu, không khỏi cười ra tiếng, quay qua nói với nhân viên phục vụ : “Bưng vài món bánh ngọt lại đây.”

    Người phục vụ đáp ứng, xoay người đi vào bếp.

    Lâm Duyệt Minh rõ ràng còn chưa từ trong sự kinh ngạc phục hồi lại tinh thần, nhìn người đàn ông ngồi đối diện, thì thào lẩm bẩm : “Anh không phải bán cá sao?”

    Lý Tường Vũ dựa vào lưng ghế, nhún vai, “Mở nhà hàng hải sản xem như là bán cá đi, thế giới nội tâm của con trẻ, người lớn chúng ta cũng không thể hiểu được.”

    Chương 4

    Mở nhà hàng hải sản được diễn tả bằng bán cá? Quả nhiên thế giới nội tâm của trẻ con, người lớn không thể hiểu được.

    Kỳ thực điều Lâm Duyệt Minh muốn nói chính là, hai người cùng tuổi, nhưng nội tâm của Lý Tường Vũ cậu cũng đâu hiểu được.

    Qua một ngày đêm, chỉ cần người này thay đổi trang phục thì đã vô cùng khác biệt, quả thực trình độ biến thân phải gọi là xuất thần nhập hóa!

    Thức ăn đã đem lên bàn, Lâm Duyệt Minh thấy Lý Tường Vũ vẫn an ổn ngồi ở phía đối diện, không có ý định đi, vì vậy nói với hắn : “Ông chủ Lý, anh cứ đi làm việc của mình đi.”

    Lý Tường Vũ giả mắt điếc tai ngơ, cầm lấy một cái bánh ngọt nhỏ được làm rất khéo đưa cho Lâm Tô, “Ăn thử cái này, rất ngon đấy.”

    Lâm Tô nhìn Lâm Duyệt Minh, thấy cậu gật đầu cho phép, mới đưa tay cầm bánh, bỏ vào miệng cắn một miếng, vị ngọt thanh, mang theo mùi hương hoa quế thoang thoảng, vào miệng ngay lập tức cảm nhận được vị ngọt mà không ngấy.

    “Ba ba, thực sự là rất ngon! ! Ba cũng ăn một miếng thử xem!” Lâm Tô đưa nửa cái bánh còn lại đến bên miệng Lâm Duyệt Minh, mắt lóe lên đầy hưng phấn, toàn bộ vẻ chờ mong viết hết lên trên mặt.

    Lâm Duyệt Minh cầm tay bé ăn miếng bánh, sau khi nếm qua thấy hương vị cũng không tệ lắm, quay về phía bé cười nói : “Nếu thích thì ăn nhiều một chút.”

    Lý Tường Vũ lại lấy một cái bánh khác nhét vào tay Lâm Tô, “Món này cũng ngon, vừa xốp vừa giòn.”

    Lâm Tô cầm lấy, nếm thấy ngon miệng, khi ăn phát ra âm thanh nhai nuốt giòn khấy.

    Lâm Duyệt Minh thấy con trai vui vẻ như thế, đương nhiên tâm tình khoan khoái, sau đó nhìn lại Lý Tường Vũ, thì đại loại là thấy hắn thuận mắt hơn rất nhiều, cho nên cũng không mở miệng nhắc nhở rời đi nữa.

    Bữa cơm này ba người ăn vô cùng vui vẻ, lực chú ý của Lâm Duyệt Minh luôn luôn đặt trên người Lâm Tô, căn bản không phát hiện ra khóe miệng của người đàn ông ngồi phía đối diện nhếch lên lộ ra nụ cười chiến thắng.

    Sau khi ăn xong, Lâm Duyệt Minh khăng khăng đòi thanh toán hóa đơn, Lý Tường Vũ cũng rất cố chấp, không cho cậu trả. Lâm Duyệt Minh nắm tay con trai đi tới quầy phục vụ phóng khoáng rút tiền thanh toán, mới vừa đi đến cửa nhà hàng, Lý Tường Vũ cầm trong tay một hộp bánh ngọt đuổi theo.

    “Anh đã ủng hộ nhà hàng của tôi, hộp bánh này coi như tặng phẩm đi, mang về cho nhóc con ăn.”

    Lúc này Lâm Duyệt Minh cũng không từ chối, nhận hộp bánh, quay về phía ông chủ Lý cười nhẹ, thầm tỏ ý cám ơn, sau đó rời khỏi nhà hàng.

    Trên đường về nhà, Lâm Tô vội vàng mở hộp bánh, lấy ra từng loại bánh được làm vô cùng khéo léo đẹp đẽ để trên tay ngắm nghía.

    Lâm Duyệt Minh nhìn thấy, hỏi : “Hồi nãy ăn chưa no sao?”

    Lâm Tô lắc đầu, đưa miếng bánh trên tay lên sát mũi ngửi ngửi, “Ăn no rồi, con chỉ muốn nhìn chúng nó một chút, thật đáng yêu, thơm quá à!”

    Lâm Duyệt Minh nhịn không được cười ra tiếng, lái xe bằng một tay, tay kia nhéo nhéo má con trai, “Nếu con thích, lần sau chúng ta lại tới đó ăn.”

    Lâm Tô ngước mặt hỏi cậu, “Vậy có thể gặp lại chú Đại Hôi Lang không?”

    Lâm Duyệt Minh không hiểu, “Gặp chú ấy làm gì?”

    “Chú Đại Hôi Lang rất tốt, bánh này là chú ấy tận tay đưa cho con đó!”

    Lâm Duyệt Minh vui vẻ, “Chỉ cần một hộp bánh là có thể mua chuộc được con rồi sao?”

    Qua nhiều năm như vậy, Lâm Duyệt Minh cũng muốn tìm một người làm bạn, thế nhưng vừa nghĩ đến thể chất đặc thù của mình, lại còn mang theo một đứa con, liền quyết đoán vứt bỏ ngay ý niệm này, trên đời có mấy người sẵn sàng chấp nhận được mình đây?

    Màn đêm dần buông xuống, toàn thành phố đèn hoa rực rỡ, Lâm Tô tựa lưng vào ghế, nhìn ánh đèn lay động ngoài cửa xe, đôi mắt bất giác từ từ nhắm lại, chỉ chốc lát đã rơi vào mộng đẹp.

    Lâm Duyệt Minh mở hệ thống sưởi, bên trong xe chậm rãi ấm lên, lấy ra một cái chăn đắp cho Lâm Tô, tay phải nhẹ nhàng vuốt ve mặt của bé, tâm trạng thanh thản khoáng đạt.

    Lâm Tô là món quà tốt nhất mà ông Trời đã ban cho cậu, Duyệt Minh nghĩ mình và con trai sống cùng nhau cả đời, âu cũng là một loại hạnh phúc.

    Kì nghỉ ngắn ngủi kết thúc, Lâm Duyệt Minh mới vừa tiến vào phòng làm việc, người làm cùng phòng, bác sĩ Trương có vẻ thần bí sáp lại gần, “Lão Hoàng đã bị bắt.”

    Lão Hoàng là chủ nhiệm khoa chấn thương chỉnh hình, người lãnh đạo của bọn họ, thái độ làm người rất thực dụng, bình thường hay lợi dụng chức vụ lén lút nhận tiền lót tay của người bệnh. Trong bệnh viện lại hay luồn cúi mồm mép trơn nhẩy, Lâm Duyệt Minh biết rõ những chuyện đen tối này, cũng rất phản cảm, nhưng lại không có quyền can thiệp, chính vì vậy cậu cũng không thích lão Hoàng.

    Bác sĩ Trương thấy Lâm Duyệt Minh không trả lời, tiếp tục nói : “Trước đó không lâu mua một số thiết bị y tế, lão Hoàng cầm 40% tiền hoa hồng! Bình thường hay cùng những người đó ra ngoài ăn uống hát hò, hắn còn nhận rất nhiều tiền trà nước! Lần này bị người ta khai ra, hắn chẳng những đánh mất việc làm, còn phải ngồi tù.”
    Lâm Duyệt Minh mặc áo blouse vào, miệng thốt ra hai chữ, “Đáng đời!”

    Bác sĩ Trương lại xoắn xuýt, “Anh nói xem, ai sẽ kế nhiệm chức vụ của lão Hoàng hả? Tôi nghĩ anh có cơ hội lớn nhất, kỹ thuật số một, lãnh đạo chắc chắn là biết rõ. Bất quá anh phải đề phòng Diệp Trì Hoa, hắn có thể nịnh bợ lãnh đạo, đối với chức vụ chủ nhiệm khoa thèm muốn đã lâu, nói không chừng sẽ hãm hại anh đó.”

    Lâm Duyệt Minh gài xong khuy áo, liếc mắt nhìn hắn, “Sao bữa nay anh bà tám quá vậy? Tôi đi kiểm tra phòng đây.”

    Cửa phòng đột nhiên bị đẩy ra, Diệp Trì Hoa nét mặt âm trầm đi vào, hung dữ trừng mắt liếc Lâm Duyệt Minh, dằn mạnh tập hồ sơ trong tay xuống bàn. Bác sĩ Trương xấu hổ ho khan hai tiếng, đi tới trước bàn làm việc giả bộ bận rộn lu bù.

    Lâm Duyệt Minh không thèm để ý tới ánh mắt tức giận của Diệp Trì Hoa, vẻ mặt thản nhiên đi ra khỏi phòng làm việc.

    Một ngày bận rộn lại bắt đầu, từ sáng cho đến tối Lâm Duyệt Minh không có thời gian để nghỉ ngơi, đến lúc tan tầm, Lưu Hồng Huy cũng xong việc, đến phòng làm việc của bác sĩ ở khoa chấn thương chỉnh hình.

    “Duyệt Minh, tối nay đi hát nhé, có nhiều người cùng đi lắm đấy.”

    Lâm Duyệt Minh vừa thực hiện xong một ca phẫu thuật, xoa bóp đôi vai đau nhức của mình, “Không đi, tớ còn phải đón Bé Thỏ.”

    Lưu Hồng Huy nhất quyết không tha, “Tớ đi với cậu đón nhóc con, sau đó chúng ta cùng đi được không?”

    “Quên đi, tớ mà đến chỉ khiến mọi người mất hứng.”

    Lưu Hồng Huy ghé mông ngồi lên bàn làm việc, “Ọe, cậu mà cũng biết tự ti sao? Đi đi mà, đồng nghiệp phải giao tiếp nhiều mới có thể thân nhau a!”

    Lâm Duyệt Minh lạnh mắt nhìn hắn, “Tự ti cái đầu cậu ấy.”

    Lưu Hồng Huy từ trên bàn nhảy xuống, nịnh nọt lại gần bóp vai cho cậu, “Đi mà đi mà, Đàm Giai cũng có mặt, tớ đã đặt phòng rồi đấy.”

    “Nể mặt đi mà!”

    “Được không? Có được hay không?”

    . : .

    Lâm Duyệt Minh bị hắn bám dính như miếng kẹo cao su không thể thoát ra được, đành phải đồng ý, nhưng giọng điệu hơi mất kiên nhẫn, “Đừng bóp nữa, cậu càng bóp càng đau hơn, chúng ta đi đón Bé Thỏ trước.”

    Hai người đón Lâm Tô, rồi tìm một quán ăn đơn giản cho xong bữa, sau đó đến KTV. Đi tới trước cửa, Lâm Duyệt Minh nhìn sơ qua bảng hiệu, Golden Pond? Hình như nhà hàng lần trước cũng kêu là cái gì vàng đó.

    Lâm Duyệt Minh suy nghĩ một hồi, nhớ không ra, đi theo Lưu Hồng Huy vào phòng.

    Trên cơ bản mọi người đã đến đông đủ, đa số đều là y tá và hộ sĩ ở khoa của Lưu Hồng Huy, trong đó có một người mà hắn thầm mến. Lâm Duyệt Minh cười thầm, thì ra thằng cha này một hai kêu mình tới đây là để tiếp thêm can đảm cho hắn!

    Lưu Hồng Huy bình thường hay giới thiệu đối tượng cho người khác, thế nhưng chuyện chung thân đại sự của mình thì lại không tới đâu, thầm mến cô y tá này cũng được ba tháng rồi, vẫn chưa áp dụng bất cứ hành động gì, bình thường hay rủ cô nàng đi ăn, nhưng lại kéo Lâm Duyệt Minh đi cùng, quan hệ của hai người không có một chút tiến triển nào.

    Lâm Duyệt Minh dẫn theo Lâm Tô ngồi vào sô pha, mấy người y tá hộ sĩ sau khi gật đầu chào cậu, liền im lặng ngồi dồn vào một bên, có vẻ hơi câu nệ, hiện tại cũng vừa lúc chấm dứt một bài hát, cả căn phòng lớn đột nhiên yên lặng.

    Lâm Duyệt Minh cũng đã sớm nghĩ sẽ gặp phải loại tình huống này, nói thầm vào tai Lâm Tô vài câu, rồi đứng dậy đi ra ngoài.

    Vừa đóng cửa lại, thanh âm trò chuyện náo nhiệt mơ hồ vọng ra, Lâm Duyệt Minh đi vào toilet, dù sao thì cũng phải cho mọi người một chút thời gian để thích ứng.

    Duyên phận luôn luôn trùng hợp như thế, hoặc là nói có lẽ lúc mới bước vào KTV, Lâm Duyệt Minh đã có loại dự cảm — Biết đâu đêm nay lại đụng mặt Lý Tường Vũ ở chỗ này. Ý tưởng thiết kế giống nhau, cùng một phong cách bài trí, KTV này và nhà hàng hải sản làm cho người ta cảm thấy giống nhau vô cùng, trang trí nội thất bên trong hình như là cùng một người thiết kế, hơn nữa cậu để ý thấy trước cửa đậu một chiếc xe Land Rover.

    Mở KTV là hát rong? Lâm Duyệt Minh cười cười, sự tưởng tượng của con trẻ quả là phong phú.

    Lý Tường Vũ mới từ toilet đi ra nhìn thấy cậu, cảm thấy kinh ngạc, “Bác sĩ Lâm, sao lại trùng hợp như vậy?”

    “Đúng vậy, cùng đồng nghiệp đi hát.” Lâm Duyệt Minh cười nhạt, bước vào.

    Giải quyết xong, lúc Lâm Duyệt Minh đứng rửa tay, vừa ngẩng đầu nhìn thấy bóng người trong gương, trong lòng khẽ rung động, người này sao còn chưa đi?

    Lý Tường Vũ đứng tựa ở cửa, hai tay đút túi quần, nhìn có vẻ lười biếng lại gợi cảm, mỗi một cử động đều tản ra nét quyến rũ của người đàn ông thành đạt, trông thu hút chết người.

    Lâm Duyệt Minh hạ mi mắt, lại tiếp tục rửa tay, vòi nước chảy ào ào, không hiểu sao lại khiến tim đập nhanh hơn, cậu nhịn không được liếc mắt nhìn vào gương, vừa lúc Lý Tường Vũ cũng nhìn lại, trong mắt đối phương lóe lên ý cười dí dỏm, khóe miệng nhếch lên, vô cùng nham hiểm.

    Lâm Duyệt Minh bị hắn nhìn rất khó chịu, lại cảm thấy được vẻ tươi cười kia có chút xấu xa, tắt vòi nước, tức giận nói : “Nhìn cái gì!” Anh không biết ánh mắt mình rất câu nhân sao?!

    “Em thật đẹp a!”

    Trong hai mươi tám năm làm người của bác sĩ Lâm, đây là lần đầu tiên bị người đùa bỡn, mặt lập tức sa sầm, đi ra khỏi toilet, ném lại mấy chữ, “Đồ tâm thần!”

    Lý Tường Vũ nghênh ngang theo sát sau lưng cậu, “Đêm nay mọi người cứ hát bao lâu cũng được, tôi mời khách!”

    Lâm Duyệt Minh cuối cùng cũng biết bộ dáng của người tài đại khí thô là như thế nào, chẳng phải phía sau có một người là minh chứng đó sao!

    “Không cần đâu, thái độ làm người của ông chủ Lý thật sảng khoái hào phóng, tôi không hiểu cứ làm ăn như vậy làm sao mà lên nổi?”

    Lý Tường Vũ cười nói : “Tôi chỉ hào phóng với một mình em.”

    Lâm Duyệt Minh trợn mắt, bước chân nhanh như gió.

    Lý Tường Vũ không có đi theo, nhìn Lâm Duyệt Minh đi vào, dòm lại số phòng rồi đi tới trước quầy tính tiền dặn dò : “Phòng 1068 khỏi cần tính tiền, tiện thể đưa thêm chút đồ ăn.”

    Khi người phục vụ gõ cửa bưng trái cây và đồ ăn vặt vào chất đầy một bàn, tất cả mọi người đều hoảng sợ đến ngây người, hình như không có ai kêu mấy thứ này! Chỉ có một mình Lâm Duyệt Minh là tỉnh như ruồi, không cần nói cũng biết, còn ai ngoài ông chủ Lý tài đại khí thô kia đưa mấy thứ này vào đây.

    Lúc quay trở lại phòng, bầu không khí dịu đi rất nhiều, mấy cô y tá hộ sĩ có vẻ rất thích Lâm Tô, hết giúp ca hát, lại đút đồ ăn cho bé, mọi người ở chung rất hòa hợp.

    Lâm Duyệt Minh thấy Lưu Hồng Huy đang ngồi một mình đờ ra ở góc sô pha, đi tới bên cạnh nói : “Ngồi ngây ngốc ở đây để làm gì? Chủ động nói chuyện với cô ấy đi chứ!”

    Lưu Hồng Huy do dự, “Tớ không biết nói cái gì cả. . .”

    “Đồ ngốc! Vậy cậu cứ ngồi chết rục ở đây đi há!”

    “Ah. . .” Lưu Hồng Huy ủ rũ lên tiếng, bộ dạng vô cùng đau khổ.

    Lâm Duyệt Minh nhìn hắn đầy xem thường, cứ lù khù như con gấu thế này, cả đời cũng đừng hòng theo đuổi được con gái.

    Bác sĩ Lâm không phải là một người nhiệt tình, Lưu Hồng Huy thích chơi trò tự ngược, cậu cũng lười trông nom, cứ mặc kệ hắn đi, tìm không được lão bà thì cũng đáng đời.

    Bởi vì ngày thứ hai tất cả mọi người đều phải đi làm, cho nên tới 10h đều tự động đứng lên đi về. Vui chơi cả đêm, Lưu Hồng Huy không nói được câu nào với cô y tá cả .

    Nhìn cô gái cùng bạn đi xa dần, Lâm Duyệt Minh cuối cùng cũng bùng phát, “Cái đồ ngốc này! Lần sau mấy loại tụ hội này đừng có gọi tớ đi cùng nữa! Cậu than thở nguyên đêm, tớ nghe mà điếc cả tai! Thật là xui xẻo mà!!”

    Lưu Hồng Huy nhìn mãi cho đến khi bóng dáng của cô y tá biến mất, hắn dường như đột nhiên nghĩ tới cái gì, vỗ đùi thật mạnh, vẻ mặt chán nản, “Trời ạ! Tớ thế mà lại quên đưa cô ấy về rồi!!!”

    Lâm Duyệt Minh bị hắn làm cho tức chết, ôm Lâm Tô ngồi vào trong xe, ở giây tiếp theo, ô tô gầm rú vụt đi.

    Đến lúc Lưu Hồng Huy kịp phản ứng lại thì, xe đã đi thật xa rồi.

    Lưu Hồng Huy vô cùng tủi thân : Duyệt Minh! Sao cậu bỏ tớ lại một mình vậy?

    Về đến nhà, sau khi Lâm Duyệt Minh dỗ Lâm Tô ngủ, quay lại phòng mình cũng ngủ khì.

    Đêm nay cậu nằm mơ. Vẫn là cảnh xảy ra tại toilet nhưng trong mộng mở đầu là giống nhau, kết cục lại một trời một vực.

    Khi Lý Tường Vũ nói ra câu “Nhìn em thật đẹp a” thì toàn bộ khuôn mặt cậu đỏ rực, cúi đầu đi ra tới cửa liền bị ôm lấy, Lý Tường Vũ gắt gao ôm cậu vào trong ngực, không để ý sự giãy dụa phản kháng của cậu, điên cuồng hôn loạn trên mặt cậu, cuối cùng mới hôn lên môi, đầu lưỡi tàn sát bừa bãi trong miệng, hơi thở nóng rực phả lên mặt, làm cho cậu dần dần bỏ đi ý định phản kháng, mềm nhũn ngã vào lòng của đối phương. Đột nhiên quần bị kéo xuống. Thân thể hoàn toàn tiếp xúc với không khí, một vật vừa cứng lại nóng như lửa nhắm ngay hậu huyệt của cậu. Ngừng lại một chút, rồi chậm rãi thẳng tiến.

    Thoáng một cái cậu hoảng hốt lo sợ! Không thể đi vào như thế! Phải mang áo mưa! Nếu không sẽ mang thai đó!

    Lâm Duyệt Minh giật mình tỉnh giấc, hồi tưởng lại cảnh xảy ra trong mộng, nội tâm vẫn còn sợ hãi, vén chăn ra, nở một nụ cười gượng gạo, thật mất mặt. Tiểu huynh đệ phía dưới tinh thần hưng phấn, bên trong quần lót từ lâu sớm đội lên một túp lều nho nhỏ.

    Chương 5

    Lý Bác Học có một giấc mơ ngọt ngào đẹp đẽ đầy màu sắc lộng lẫy.

    Trong mộng nhóc và Lâm Tô ngồi trên sô pha xem TV, nhóc vừa đút đồ ăn vặt cho Lâm Tô, vừa nắm tay Lâm Tô giảng giải nội dung kịch truyền hình, mà ba ba của hai đứa ngồi kế bên chơi mạt chược, trong tiếng cười tràn ngập, mọi người rất thân thiết, tựa như kiểu người một nhà hòa thuận.

    Xem TV một hồi, hai đứa nằm ngủ luôn trên sô pha. Trong cơn buồn ngủ mông lung, Lý Bác Học có cảm giác được ôm tới giường, vừa xoay người liền đụng phải một thân hình ấm áp, mềm mại, làn da bóng loáng nhẵn nhụi.

    Lý Bác Học mở mắt, trong ngực vô cùng kích động, bởi vì Lâm Tô đang nằm trong lòng nhóc, hai mắt nhẹ nhàng nhắm lại, lồng ngực phập phồng đều đặn do hô hấp, giấc ngủ yên tĩnh của một đứa trẻ. Trên khuôn mặt bình thường trắng nõn nổi lên một mạt hồng nhạt, khiến cho người ta yêu thương, đôi môi mọng hé mở, hơi thở ấm áp phả trên mặt Lý Bác Học, làm cho nhóc ngất ngây, cả người hồi hộp run rẩy hôn lên.

    Lý Bác Học vừa hưng phấn vừa căng thẳng, đây là nụ hôn đầu tiên của hai đứa! !

    Mộng đẹp vẫn đang tiếp diễn, Lý Bác Học cười khúc khích trở mình, chìm đắm trong giấc mơ khó có thể thoát ra được. . .

    Tình huống thực tế lại là như thế này, đêm đó Lâm Tô ngồi ở sô pha hết sức chăm chú xem TV, căn bản không đếm xỉa gì tới nhóc, cuối cùng nhóc buồn bực ngủ mất. Khi Lâm Duyệt Minh ôm Lâm Tô vào trong phòng ngủ, đã làm rơi chăn đắp trên người của nhóc, sau đó vội vã quay lại chơi mạt chược, mà ba ba của nhóc đang tập trung tinh thần để trêu cợt Lâm Duyệt Minh, cũng không rảnh để ý tới con trai mình, thảm thương thay cho Tiểu Hổ phải ngủ trên sô pha tròn một đêm.

    . : .

    Lâm Duyệt Minh ngồi ở đầu giường hít sâu, nỗ lực làm cho mình tỉnh táo lại, thế nhưng không có chút hiệu quả nào, phân thân vẫn thẳng cứng như cũ. Có lẽ nhu cầu cấp bách bây giờ là tìm một người để phát tiết.

    Kim đồng hồ báo thức chỉ 0 giờ, cậu từ trên giường đứng dậy, thay quần áo, đi vào phòng con trai. Lâm Tô ngủ ngon và rất say, có lẽ thật lâu cũng không tỉnh lại. Cậu kiểm tra cửa nẻo cẩn thận, choàng thêm áo ba – đờ – xuy đi ra ngoài.

    Đêm mùa đông, gió thổi ù ù lạnh thấu xương, Lâm Duyệt Minh dựng cao cổ áo lên, che mất nửa khuôn mặt, đi rất nhanh về phía bãi đỗ xe.

    Lâm Duyệt Minh lái xe đi thẳng tới gay bar lớn nhất thành phố, lần gần đây nhất cậu ghé qua cũng đã hơn nửa năm trước, lâu không đến, hình như quán đã đổi chủ, chẳng những thay bảng hiệu, nội thất và trang trí bên trong rực rỡ hẳn lên, phong cách sang trọng, nguy nga tráng lệ.

    Lâm Duyệt Minh ngồi xuống trước quầy bar, gọi batender pha cho một một ly rượu, ánh mắt lướt nhanh chung quanh tìm tòi, cho dù là tình một đêm, cũng phải hợp với sở thích của cậu, nếu như thật sự tìm không được người phù hợp, cậu dự định uống hết ly rượu thì rời khỏi đây.

    Lâm Duyệt Minh là một người cầu kỳ, cho dù có muốn cũng phải tìm người có phẩm chất cao, nếu không thì thà nhịn chứ không thể quơ đại.

    Trước hết cậu đánh giá cao vẻ bề ngoài, quá nữ tính cậu sẽ không để mắt, thô lỗ cục mịch cậu cũng không thích, phải là một người đàn ông tướng mạo anh tuấn thành thục chững chạc, không những có khuôn mặt coi được, hơn nữa phải có phong độ, tao nhã lịch sự, tác phong nhẹ nhàng, làm cho người ta đã gặp qua là không thể quên được.

    Thêm một điều nữa là vóc người, cách ăn mặc và tuổi tác, thấp hoặc gầy hơn cậu đều không duyệt; Ăn mặc cẩu thả hay quá nề nếp cũng no; Tuổi còn nhỏ không chấm, mà già quá lại càng không chấp nhận. Tốt nhất là lớn hơn cậu vài tuổi, cao khoảng một thước tám trở lên, vóc người cân đối, cường tráng mạnh mẽ một chút, cơ bắp vừa phải, không được mập, hơn nữa phải có lực, khi cần có thể ôm cậu lên giường. Ăn mặc giản dị, không kiểu cách, cũng không thể lôi thôi, sạch sẽ là yêu cầu tối thiểu.

    Cuối cùng là nội hàm và khí chất, phải có tài, khí chất tao nhã, thái độ đúng mực, không được bủn xỉn, có trình độ, không thể là người đầu óc ngu si tứ chi phát triển, cử chỉ ưu nhã giỏi ăn nói, tính cách rõ ràng dứt khoát.

    Điều quan trọng nhất là, mọi việc đều phải nghe theo cậu, đặc biệt lúc trên giường, muốn thân mật phải được cậu đồng ý, chưa cho phép không được tự ý làm bất cứ cái gì. Kỹ thuật của đối phương không được quá kém, màn dạo đầu phải làm cẩn thận, không thể gây ra đau đớn cho cậu, phải mặc áo mưa, rồi mới làm. Khi “yêu nhau” không được nói lời thô tục, cũng không thể nói chuyện phiếm, nếu như giữa chừng cậu mất hứng không muốn làm, phải dừng lại ngay, hơn nữa không được nói cho dù là nửa câu oán hận.

    Bác sĩ Lâm tìm đối tượng tình một đêm còn phiền phức hơn so với chọn lão công, đó cũng là lý do tại sao cậu cấm dục lâu như vậy. Ban đầu cậu cũng tìm được vài người đàn ông miễn cưỡng hợp ý, nhưng cá tính xoi mói của cậu không ai có thể chịu đựng được, đặc biệt khi lên giường, ở đây không thể hôn, nơi nọ không được sờ, tìm mọi cách bắt bẻ, chuyện phiền toái rất nhiều, khiến cho đối phương đang hăng hái giảm đi mười phần, cuối cùng tan rã chẳng vui vẻ gì. Mấy người đàn ông kia làm một tổng kết, bác sĩ Lâm ngoại trừ khuôn mặt đẹp ra, thì không tìm được bất cứ ưu điểm gì, ưa làm bộ làm tịch, quá khó đeo đuổi, đạo đức giả còn hơn phụ nữ!

    Một ly rượu sắp uống xong, Lâm Duyệt Minh nâng ly nhìn toàn bộ xung quanh thêm một lần, rất đáng tiếc không có ai khiến cậu vừa ý cả. Có một vài người đến gần bắt chuyện, cậu cầm ly rượu lên chậm rãi uống, kiêu căng tựa như chim khổng tước, căn bản cũng không thèm nhìn dù chỉ bằng nửa con mắt.

    Thế giới này chẳng lẽ đàn ông tốt chết hết rồi sao? Nhìn những người này, Lâm Duyệt Minh một chút hứng thú cũng không có, uống cạn ly rượu, chuẩn bị về nhà. Mới vừa đứng lên cảm giác đầu óc có hơi choáng, để tiền lên trên quầy bar, bước chân đi ra cửa, mới được hai bước cậu có cảm giác hình như mình đang bay trên những đám mây, hai chân mềm như bông, không có một chút lực nào.

    Rượu này sao lại cao độ như vậy? Lâm Duyệt Minh thầm nghĩ, có lẽ ngồi lại nơi quầy bar, chờ tỉnh rượu rồi đi, hiện tại đang trong tình trạng này căn bản không có khả năng lái xe.

    Lúc này một người đàn ông đi tới bên cạnh cậu, “Bác sĩ Lâm, chúng ta lại gặp nhau nữa rồi.”

    Lâm Duyệt Minh ngẩng đầu, phát hiện tầm nhìn không rõ mấy, người đứng gần ngay trước mắt, chỉ có thể mơ hồ thấy đại khái hình dáng, là một người đàn ông tướng mạo anh tuấn, bất quá giọng nói của hắn nghe rất quen tai.
    “Ông chủ Lý. . .” Lâm Duyệt Minh nhẹ nhàng kêu hắn một tiếng, ngả đầu trên quầy bar, cười khanh khách, “Chủ quán bar là bán rượu? Quán bar này sẽ không phải là anh mở đấy chứ?”

    Lý Tường Vũ bình tĩnh trả lời : “Đúng là của tôi, mới mua cách đây không lâu.”

    “Trong bar nhiều người như vậy vì sao không tìm được một người hợp ý. . .” Lâm Duyệt Minh quả thực uống say rồi, bình thường cậu tuyệt đối sẽ không nói tùy tiện như vậy, đã lâu rồi mới uống rượu, đâu ngờ tới tửu lượng mình kém như vậy, cứ úp mặt ở trên quầy bar, toàn thân mềm nhũn không có một chút khí lực nào.

    Lý Tường Vũ nhìn dáng cậu say như chết, trong lòng có điểm khó chịu.

    Lúc Lâm Duyệt Minh mới bước vào quán bar Lý Tường Vũ đã trông thấy cậu, bởi vì đang cùng bằng hữu trò chuyện, cho nên không có đi qua chào hỏi.

    Muộn như thế này mới vào quán bar chắc không đơn giản chỉ để uống rượu chứ? Lý Tường Vũ thấy Lâm Duyệt Minh vừa ngồi vào ghế hai con mắt liền bắt đầu đảo loạn nhìn xung quanh, giống như trẻ con muốn tìm chuyện vui thú vậy! Hơn nữa khi cậu bước vào hấp dẫn ánh mắt của rất nhiều người, tiếc là bản thân cậu lại không ý thức được điều này, vừa uống rượu vừa quan sát đàn ông, động tác rất thanh lịch, nâng ly rượu lên, đặt vào giữa đôi môi, mắt phượng hơi nheo lại có vẻ khiêu khích, sóng mắt đen như mực lấp lánh chuyển động, toát ra vẻ quyến rũ không cần bàn cãi.

    Lý Tường Vũ có phần chán nản, đặc biệt là khi thấy có người đến gần nói chuyện với cậu, trong ngực cảm thấy rất khó chịu. Giờ này em không ở nhà trông nom con trai, chạy đến quán bar quấy rối cái khỉ gì? ! Hơn nữa tửu lượng kém cỏi, còn uống rượu là sao? Lại còn kêu rượu cao độ như vậy nữa chứ! Bây giờ say như một đống bùn nhão, phỏng chừng bị người khiêng đi, chính mình cũng không biết!

    “Tôi đưa em về nhà.” Lý Tường Vũ đỡ cậu đứng lên.

    Lâm Duyệt Minh gật đầu, đem toàn bộ trọng lượng thân thể dựa vào người Lý Tường Vũ, móc từ trong túi ra một chùm chìa khóa, “Chiếc Buik màu trắng là xe của tôi.”

    Lý Tường Vũ cầm chùm chìa khóa, lập tức dìu cậu đi ra ngoài.

    Vóc dáng của Lâm Duyệt Minh hơi cao, thế nhưng trên người lại không có mấy lạng thịt, Lý Tường Vũ rất dễ dàng nhét cậu ngồi vào ghế phó lái, cài dây an toàn cho cậu, sau đó lái xe rời đi.

    Vào trong rồi, Lý Tường Vũ chỉ lo lái xe, mắt nhìn thẳng phía trước, ngay cả chớp mắt cũng không có.

    Lâm Duyệt Minh tựa lưng vào ghế ngồi, mở to đôi mắt, ánh nhìn mông lung quan sát sườn mặt của Lý Tường Vũ, hơi sững sờ, hình ảnh trong mộng lại hiện ra quanh quẩn trong đầu, thật lâu cũng không loại bỏ được.

    Lâm Duyệt Minh đưa tay lên xoa xoa mi tâm, quyết định khơi chuyện để dời đi lực chú ý. Tuy rằng Lý Tường Vũ rất hợp với tâm ý của cậu, thế nhưng cậu không muốn cùng đối phương phát sinh cái loại quan hệ này.

    “Ông chủ Lý, có người nào nói anh rất đẹp trai chưa?”

    “Ai cũng nói vậy.”

    “Phốc —” Lâm Duyệt Minh phì cười, “Anh thật đúng là không biết xấu hổ ha!”

    Lý Tường Vũ nhìn cậu qua kính chiếu hậu, đột nhiên trong lòng lướt qua một cảm giác khác thường, giống như bị một cái lông chim mềm mại quét lên. Bộ dáng Lâm Duyệt Minh khi uống say đặc biệt quyến rũ, hai gò má hơi phiếm hồng, ánh mắt mơ màng, dáng vẻ lười nhác tựa lưng vào ghế ngồi, trong nét gợi cảm lại nhẹ toát lên vẻ đáng yêu, đặc biệt hấp dẫn, phối với giọng nói giàu âm điệu, nghe rất thoải mái, có loại ma lực chết người.

    Lần đầu tiên Lý Tường Vũ nhìn thấy cậu đã rất thích, tuy rằng không phải dạng nhất kiến chung tình, nhưng cũng có ý định chung sống với cậu.

    Đến nay Lý Tường Vũ cũng đã ba mươi mốt tuổi rồi, vừa tốt nghiệp đại học liền kích động come out với người nhà, khi đó thực sự là điều gì cũng đều nói ra, suy nghĩ quá giản đơn, chỉ cần người nhà chấp nhận, cho dù họ đưa ra bất cứ yêu cầu gì hắn đều đáp ứng. Mẹ của Lý Tường Vũ sắp đặt cho anh một cuộc hôn nhân, không có yêu cầu gì khác, chỉ cần sinh cho bà một đứa cháu đích tôn là được, bà sẽ không đòi hỏi bất cứ điều gì nữa. Lý Tường Vũ cũng không còn cách nào khác, sau khi kết hôn, sinh con, tiếp đó lại ly hôn, hiện tại con trai cũng đã chín tuổi, mà hắn vẫn chưa tìm được người ý hợp tâm đầu, đã qua thời thanh xuân sôi nổi, đối với giấc mơ tình yêu phai nhạt rất nhiều, hiện tại phần lớn chỉ còn là trách nhiệm, hắn phải chăm sóc tốt cho gia đình và con trai, mong muốn tìm được một nửa kia có thể cùng mình đỡ đần, quan tâm, cùng nhau đi hết cuộc đời này.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Xã hội hiện nay đầy những kẻ ham muốn hưởng thụ vật chất, Lâm Duyệt Minh có phải là người mà mình vẫn chờ đợi hay không, hắn cũng không dám xác định. Nhưng từ miệng Lưu Hồng Huy biết được, hắn và Lâm Duyệt Minh có chung một quá trình, sống cùng với con trai đã chín năm, trong lòng cô đơn lạnh lẽo như nhau, bọn họ hẳn là có thể hiểu được tâm tình của nhau, dễ cảm thông và an ủi lẫn nhau.

    Có đôi khi Lý Tường Vũ cảm thấy mình suy nghĩ quá nhiều rồi, dép còn có số huống chi là người ta, hơn nữa suy nghĩ của Lâm Duyệt Minh như thế nào hắn cũng không biết, cứ thuận theo tự nhiên thôi.

    “Ông chủ Lý, sao anh không nói gì hết? Suy nghĩ cái gì vậy?”

    Một tiếng gọi khẽ của Lâm Duyệt Minh làm Lý Tường Vũ tỉnh táo lại, điều chỉnh lại tâm trạng , trên mặt lộ ra nét tươi cười ấm áp, “Em nghĩ tôi có hợp không?”

    Lâm Duyệt Minh không hiểu, “Hợp cái gì?”

    “Không phải em đang tìm một người hợp ý sao? Tôi có thể chứ?”

    Lâm Duyệt Minh nao nao, chẳng rõ những lời này có ý gì, không biết là giỡn hay thật?

    Rượu làm cho người ta choáng váng, cứ suy nghĩ mãi về vấn đề này đầu càng thêm đau nhức, trước mắt mông lung mơ hồ, Lâm Duyệt Minh nhắm mắt lại, cười nói : “Đừng đùa chứ, nếu như tôi và anh không quen biết nhau thì tốt rồi, nhưng hiện tại chúng ta là bạn bè, cùng bằng hữu có quan hệ tình một đêm, sau này sẽ khó mà gặp mặt.”

    . . .

    Lý Tường Vũ nhìn thẳng về phía trước, khóe miệng gợi lên ý cười, “Tôi nói đùa thôi, em cứ ngủ đi, khi nào tới tôi sẽ gọi.”

    Ô tô chạy đến dưới lầu nhà Lâm Duyệt Minh, Lý Tường Vũ cũng không đánh thức cậu dậy, mà cởi áo khoác đắp cho cậu, sau đó lấy điện thoại di động ra chơi game.

    Khoảng một tiếng sau, Lâm Duyệt Minh tỉnh giấc, ngủ được một chút, cảm giác say nhạt đi không ít, chậm rãi mở to đôi mắt buồn ngủ mông lung nhìn ra ngoài cửa xe, “Tới rồi à, tôi ngủ có lâu không?”

    Lý Tường Vũ đang chơi game Sokoban, đi đến cảnh 8 thì Game over, đang bực bội muốn quăng điện thoại, đầu cũng không ngẩng lên nói : “Ngủ không lâu, đầu của em hết choáng chưa?”

    “Tạm ổn.” Lâm Duyệt Minh thấy vẻ mặt của hắn chăm chú, ghé mắt nhìn qua liền vui vẻ, “Anh mà cũng chơi trò này sao?”

    “Đúng vậy, chơi đã được nửa ngày rồi.” Trên màn hình điện thoại hiện lên hai chữ Game Over, Lý Tường Vũ vẻ mặt chán nản, “Lại chết, một cửa này chơi hơn mười lần vẫn không qua được!”

    Một câu nói rất bình thường, Lâm Duyệt Minh nghe được lại thấy cảm động, nhất thời ấm áp trong lòng, thì ra mình đã ngủ lâu như vậy, thế mà hắn không nỡ làm phiền đến mình, cho nên mới chơi game để giết thời gian sao?

    “Đưa di động cho tôi.” Lâm Duyệt Minh đột nhiên lên tiếng.

    “Hả?” Lý Tường Vũ nghi hoặc hỏi lại nhưng vẫn đưa di động cho cậu.

    Lâm Duyệt Minh cầm điện thoại di động, tùy tiện nhấn nhấn vài cái, một lát sau trả điện thoại lại, kiêu ngạo hất cằm, liếc mắt nhìn hắn, “Chậm chạp muốn chết!”

    Lý Tường Vũ nhìn vào màn hình, cửa thứ tám đã qua! Kinh ngạc nói : “Em làm sao mà hay vậy?”

    “Trò con nít!” Lâm Duyệt Minh đem cái áo khoác ở trên người để lên lưng ghế, “Cảm ơn anh đã đưa về, tôi lên nhà đây, xe anh cứ lái đi, ngày mai tôi sẽ liên lạc với anh, 138xxxxxxxx, đây là số di động của tôi, bây giờ anh gọi cho tôi đi.”

    Lý Tường Vũ có loại cảm giác thụ sủng nhược kinh, vội vàng ấn nút điện thoại trên tay.

    Nhạc chuông nhẹ nhàng vang lên, đợi một lát Lâm Duyệt Minh ấn nút tắt, “Mau quay về đi, lái xe cẩn thận.”

    Vào ban đêm, gió thổi rất lạnh, Lâm Duyệt Minh mới từ trong xe ra, hơi lạnh như đập vào mặt, làm cậu rùng mình một cái, quấn chặt áo khoác, cúi đầu đi về phía trước.

    “Bác sĩ Lâm —” Lý Tường Vũ lên tiếng gọi, bước tới bên cạnh cởi áo khoác đưa cho cậu, “Mặc vào đi, không thôi cảm lạnh đó.”

    “Được.” Lâm Duyệt Minh liếc mắt nhìn hắn thật sâu, cầm áo khoác mặc vào, không thèm khách khí, khoát khoát tay nói : “Đi đi.”

    “Bác sĩ Lâm —” Lý Tường Vũ lại gọi, “Vừa rồi em quan tâm tôi sao? Nói lái xe cẩn thận. . .”

    Lâm Duyệt Minh giở giọng xem thường, khóe miệng nhếch lên như đang cười, “Tôi lo lắng cho xe của mình thôi!”

    Chương 6

    Lý Bác Học vừa ngồi vào chỗ thì thấy Lâm Tô lấy từ trong balo ra một cây búa nhỏ, hai cái đinh be bé và một sợi dây kẽm.

    Lý Bác Học vô cùng kinh ngạc hỏi : “Bé Thỏ, cậu đem mấy thứ này vào trường làm gì vậy?”

    Lâm Tô không thèm để ý đến nhóc, trước tiên ở chính giữa bàn học trên dưới đóng vào hai cái đinh, sau đó cột sợi dây kẽm vào chúng, hai đứa lập tức bị ngăn lại bằng sợi dây kia.

    Cái sợi dây này thật đáng ghét! Lý Bác Học khó chịu trong lòng, có nó, ở trong lớp nhóc không thể dễ dàng quấn lấy Lâm Tô được nữa.

    “Bé Thỏ, tại sao cậu lại lại cột sợi dây này ở giữa bàn của tụi mình vậy?!”

    “Đây là đường ranh giới! Cậu không được xâm phạm! !”

    Lâm Tô hơi hơi đắc ý, biện pháp này bé phải suy nghĩ thật lâu mới ra đó! Lần nào cũng vậy, cứ vào giờ học là Lý Bác Học đặc biệt không thành thật, rất thích dán trên người của bé, làm hại bé không chuyên tâm nghe giảng bài. Trước đó không lâu, trong cuộc thi thử cả khối chỉ có hai người không đạt tiêu chuẩn, mà bé là một trong số đó, tuy rằng Lâm Duyệt Minh không trách mắng, nhưng trong lòng bé rất khó chịu, cũng muốn thành tích của mình tốt hơn để ba ba thêm vui vẻ, thế nhưng Lý Bác Học cứ làm phiền hoài, quá bức bách bé mới nghĩ ra biện pháp bất đắc dĩ này.

    Nói thật ra, bé rất hâm mộ Lý Bác Học, nhóc này đi học đã không nghe giảng rồi, nếu không ngủ thì chính là quấy rầy mình, thế nhưng mỗi lần thi đều lấy điểm tối đa, tất cả thầy cô giáo đều rất thích nhóc, thường biểu dương trước lớp.

    Lâm Tô cũng thích được thầy giáo khen ngợi, muốn vậy thì phải nâng cao thành tích học tập, cột sợi dây ngay chính giữa, là để ngăn chặn hoàn toàn sự quấy rối của Lý Bác Học!

    Lý Bác Học hiểu được ý nghĩ của bé, đem sợi dây vứt đi, lừa bịp nói : “Hành động này là phá hoại của công, lát nữa thầy vô mà nhìn thấy, chẳng những phê bình, có khi còn mời phụ huynh nữa đó!”

    Lâm Tô bị dọa sợ hãi vô cùng, nước mắt lưng tròng, vẻ mặt luống cuống, “Thật không, thật vậy hả?”

    “Đương nhiên là thật rồi!” Lý Bác Học ở trong lòng cười trộm, lão bà của mình thiệt khờ, ngốc đến đáng yêu! o(≧v≦)o~~

    Lâm Tô lau nước mắt, tháo hai cái đinh xuống, lẩm bẩm : “Hay là nói thầy đổi chỗ cho mình. . .”
    ( ⊙ o ⊙) A! Lý Bác Học trợn tròn mắt! Nhất thời hắc tuyến đầy mặt ~~

    . : .

    Ngày thứ hai, đầu tiên Lâm Duyệt Minh đưa Lâm Tô đến trường, sau đó đón xe bus đi làm, may mắn bắt kịp chuyến xe, cho nên đến nơi làm việc vừa đúng giờ, xe bus thì nhỏ mà bên trong hành khách bị nhét như cá mòi, kiếm được một chỗ đặt chân cũng khó, cứ mỗi lần đến trạm dừng, có vài người xuống xe, nhưng cũng rất nhiều người liều mạng chen chúc lách vào, chiếc xe này hiển nhiên là quá tải nghiêm trọng, thế nhưng tài xế lại vẫn quát tháo mọi người : “Dồn ra phía sau đi, ở đó có chỗ trống kìa! Đừng đứng ở cửa!” Hành hạ hành khách làm cho tiếng oán than vang trời, trong xe ồn ào không chịu nỗi.

    Lâm Duyệt Minh đứng giữa đám đông, mắt nhìn chằm chằm bảng điện tử phía trên trạm xe, chợt nhớ lại chuyện quá khứ, những kí ức nặng nề cứ thế tràn dâng như nước lũ. . .

    Như sống lại những tháng năm điên cuồng ngày ngày chen chúc trên xe bus.

    Lâm Duyệt Minh là trẻ mồ côi, lớn lên ở cô nhi viện. Trong lòng cậu vẫn canh cánh một câu hỏi, vì sao cha mẹ nhẫn tâm vứt bỏ mình sau đó biến mất chẳng thấy bóng dáng?

    Mãi đến khi cậu có thai, câu hỏi này, mới có lời giải đáp.

    Hóa ra mình là quái vật, không có người nào chấp nhận một quái vật, bao gồm cả người mà cậu yêu nhất.

    Khi người yêu biết được cậu mang thai, đó là giây phút tất cả đều tan vỡ, gã đã mắng cậu là “Đồ quái vật” sau đó biến mất không xuất hiện trước mắt cậu, chẳng thấy tăm hơi.

    Cậu đã từng nghĩ tới việc tự sát, sẽ từ độ cao hơn mười tầng nhảy thẳng xuống, hay là cắt cổ tay rồi nằm trong bồn tắm để máu chảy cho đến chết. Thế nhưng trong nội tâm còn sót lại một chút hi vọng làm cho cậu không đi đến bước cuối cùng này, ở trong bụng mình có một sinh mệnh nhỏ nhoi đã hình thành, đang dần dần phát triển, đây là một loại cảm nhận kỳ diệu, tiếp thêm can đảm để cậu tiếp tục sống.

    Cậu quyết đoán làm thủ tục bảo lưu kết quả, thuê một căn phòng nhỏ vừa tự học, vừa đi làm thêm kiếm tiền duy trì cuộc sống.

    Bụng mỗi ngày một lớn, buồn lo trong lòng cũng càng ngày càng nhiều, đứa trẻ này làm sao mà sinh ra đây? Đến bệnh viện dám chắc là không được, thứ nhất cậu không có tiền, thứ hai cậu sợ gây ra chấn động.

    Cũng may mà cậu học y, lúc gần sinh, từ lâu cậu đã chuẩn bị tốt mọi thứ, tự mình đỡ đẻ, rồi tự tay cắt cuống rốn.

    Khi nhìn thấy cục cưng mới sinh ra còn dính bê bết máu, trong lòng vô cùng mừng rỡ, tâm hồn trống rỗng dường như được một luồng cảm xúc mang tên hạnh phúc lặng lẽ lấp đầy, trên khuôn mặt cậu lộ ra vẻ an ổn cùng thõa mãn

    Cục cưng mới sinh ra chỉ nằm vừa trong lòng bàn tay, nhỏ xíu, các bộ phận trên khuôn mặt đều nhỏ hơn những đứa trẻ khác rất nhiều, mắt nhắm nghiền nằm ở trong lồng ngực của cậu, không khóc cũng không quấy, rất yên tĩnh.

    Khi đó cậu mới mười chín tuổi, không chỉ chăm sóc con trai, còn phải hoàn thành việc học của mình, nhưng trong tay cậu cái thiếu hụt nghiêm trọng nhất chính là tiền, tuy rằng giành được học bổng cũng dư để đóng học phí, thế nhưng lại không có tiền mua sữa.

    Cậu tìm được một công việc làm thêm, mỗi ngày cứ sáng sớm bao bọc con trai thật kín, buộc vào trước ngực ngồi xe bus đi làm công, nếu đến muộn sẽ bị trừ lương, cậu đã luyện được công phu chen lấn để chiếm một chỗ trong xe. Đoạn tháng ngày đó rất khổ cực, mỗi ngày đều chạy đua với thời gian, làm xong công việc này còn phải đi làm thêm một việc khác, xong xuôi về đến nhà cũng đâu được nghỉ ngơi, còn phải dành thời gian cho học tập, bởi vì đối với cậu học bổng vô cùng quan trọng, phần lớn chỉ có thể tự học. Thời gian khổ cực nhất đó, cậu cũng không bao giờ nghĩ tới việc buông xuôi, chỉ cần nhìn thấy con trai, cậu nghĩ tất cả mọi khổ cực đều đáng giá, cục cưng mỗi ngày một lớn, những nỗ lực của mình cũng không phải vô ích.

    Lâm Tô khi còn bé chậm phát triển, hai tuổi biết đi, ba tuổi mới có thể gọi tiếng ba ba đầu tiên, ở những gia đình khác phỏng chừng người lớn đã lo muốn chết, nhưng cậu lại rất thỏa mãn, chỉ cần con trai thân thể khỏe mạnh, đối với cậu đó là niềm an ủi lớn nhất.

    Lâm Tô phi thường đeo cậu, căn bản một khắc cũng không rời, cậu mang theo con trai làm công bên ngoài bốn năm, cũng bằng ấy năm chen chúc trên xe bus, mãi cho đến khi hoàn thành công việc học tập.

    Sau đó nhờ thành tích ưu tú cậu được trường học đề cử đến thực tập ở bệnh viện Nhân dân Số Một N thị, qua một năm rèn luyện, cuối cùng được bệnh viện lựa chọn giữ lại làm bác sĩ ở khoa chấn thương chỉnh hình.

    Đúng là khổ tẫn cam lai.

    Hiện tại cuộc sống đã tốt lên rất nhiều rồi, không còn thiếu tiền nữa, nhưng cậu vẫn thường xuyên nhớ tới những ngày tháng khó khăn kia, tuy khổ cực nhưng đáng nhớ.

    Xe dừng lại, Lâm Duyệt Minh theo dòng người xuống xe, thở ra một hơi thật dài, sửa sang lại y phục, ưỡn ngực đi vào bệnh viện.

    Mới vừa vào cửa, một cô y tá vội vã chạy tới, vừa thở hổn hển vừa nói : “Bác sĩ Lâm, anh tới thật đúng lúc, có một bệnh nhân chân trái bầm tím, xương mác bị gãy, cần phải lập tức phẫu thuật, anh ta cứ khăng khăng chỉ định người mổ phải là anh!”

    Chương 7

    Bạn mới ngồi cùng bàn với Lâm Tô là một nữ sinh có hình dáng tròn trịa, tên gọi Viên Viên, so với Lý Bác Học thì cô bé này khủng bố hơn nhiều.

    Viên Viên : Lâm Tô, bạn thật là đẹp trai!

    Lâm Tô : ha ha.

    Viên Viên : Tô Tô, nhìn tớ có đẹp không?

    Lâm Tô : Đẹp.

    Viên Viên : Vậy chúng ta kết hôn nha! \(^o^)/~

    Lâm Tô : Hả? !

    Tròn tròn : Chồng ơi, em yêu anh!

    Lâm tô : Áh!

    Viên Viên : Chồng à, anh yêu em không?

    Lâm Tô : Uh —

    Viên Viên : Chồng yêu, chúng ta sinh em bé nha! o(≧v≦)o~~

    Lâm Tô : . . .

    Lâm Tô nhìn cái miệng nhỏ nhắn của cô bé cứ liên tục lải nhải, trong lòng vô cùng buồn bả, bắt đầu hoài niệm khoảng thời gian tươi đẹp khi ngồi cùng bàn với Lý Bác Học.

    . : .

    Lâm Duyệt Minh làm xong các công việc tiền phẫu thuật, để hai tay trước ngực đi vào phòng phẫu thuật.

    Có mấy y tá và hộ sĩ đang tiến hành xử lý và khử trùng vết thương của người bệnh, Lâm Duyệt Minh đi tới trước bàn phẫu thuật kiểm tra sơ lược vết thương trên đùi bệnh nhân, thật may mắn, không phải đặc biệt nghiêm trọng. Những ca phẫu thuật giống như thế này một năm cậu mổ rất nhiều, theo lý thuyết không thể nào có áp lực mới đúng, nhưng khi cậu vừa nhìn thấy người nằm trên giường, trong ngực tự nhiên có chút khẩn trương.

    Lâm Duyệt Minh hít sâu một hơi, hỏi : “Chuẩn bị xong rồi chứ?”

    Y tá đứng bên cạnh ngay lập tức trả lời : “Tất cả đã sẵn sàng.”

    Vậy thì bắt đầu thôi!

    Lâm Duyệt Minh quay đầu lại vừa lúc chạm phải ánh mắt của bệnh nhân.

    Đối phương lẳng lặng nhìn cậu, thần sắc tự nhiên, không có dấu vết sợ hãi, vì mất máu quá nhiều mà sắc mặt có vẻ tái nhợt, đôi môi khô khốc hơi mở ra, tựa như muốn nói cái gì.

    “Ông chủ Lý, muốn gì thì cứ nói đi.” Lâm Duyệt Minh cúi người xuống, kê lỗ tai đến gần miệng của hắn.

    “Bác sĩ Lâm, phần dưới của cơ thể giờ tôi trao vào tay em, xin em hãy nhẹ nhàng. . .”

    Thanh âm của Lý Tường Vũ cũng không lớn, thậm chí còn có chút suy yếu, thế nhưng bên trong phòng phẫu thuật rất yên tĩnh, cho nên vang lên rõ mồn một, truyền vào trong tai mỗi một người có mặt ở đây.

    Mọi người chấn động! Không khỏi vì hắn mà đổ mồ hôi lạnh, người này to gan thật, lại dám đùa giỡn bác sĩ phụ trách phẫu thuật cho mình, bộ anh ta chán sống rồi sao? !

    Lâm Duyệt Minh đen mặt đứng thẳng lên, quay về phía bác sĩ gây mê nói : “Tiêm thuốc tê cho anh ta ngay lập tức.”

    Ca phẫu thuật tiến hành rất thuận lợi, ba tiếng rưỡi sau, Lý Tường Vũ được đưa vào phòng bệnh cao cấp.

    Ăn xong bữa trưa, Lâm Duyệt Minh đi tới phòng bệnh thì hắn đã tỉnh, trong phòng có thêm một người, mặc một cái áo khoác màu đỏ rực, phối hợp với quần jean bó và một đôi giày màu xanh, nhìn rất trẻ trung, sôi nổi, tràn ngập sức sống.

    Người nọ ngồi ở trước giường đưa lưng về phía cửa phòng, trong tay cầm một cái gương nhỏ, đang không ngừng săm soi khuôn mặt của mình, đột nhiên kêu lên có vẻ hoảng sợ, “Trời đất! Sao lại nổi một cái mụn ở giữa chân mày thế này! Anh à, anh ngó dùm em xem, có phải là nhìn rất rõ hay không? !”

    Lý Tường Vũ yếu ớt mở mắt ra, nhìn kỹ một hồi, mới phát hiện một cái mụn nhỏ giống như lời hắn nói, còn nhỏ hơn cả hạt mè, căn bản là nhìn thật kỹ mới thấy, “Chỉ là một cái mụn nhỏ xíu mà thôi, lại còn được lông mày che đi, ai mà thấy.”

    “Em không muốn — Không muốn — ngàn vạn lần không muốn —” Áo khoác đỏ kêu la dậy trời dậy đất, “Ghét nhất là bị mọc mụn và vân vân! Lát nữa em phải đi mua mặt nạ lột mụn mới được! !”

    Lý Tường Vũ nghe hắn huyên thuyên đau hết cả đầu, dời ánh mắt nhìn ra phía khác, vừa lúc thấy Lâm Duyệt Minh đứng ở trước cửa, kinh hỉ nói : “Bác sĩ Lâm, em đến rồi.”

    Lâm Duyệt Minh gật đầu cười với hắn, đi tới trước giường, “Giải phẫu rất thành công, cứ từ từ điều dưỡng, mấy thứ cần phải kiêng kỵ gì đó y tá đều nói với anh rồi chứ? Sau khi thuốc tê tan hết sẽ cảm thấy đau, cảm giác đau đớn của mỗi người là khác nhau, nếu như đau quá chịu không nổi thì sớm nói một tiếng, tôi sẽ cho thuốc giảm đau.”
    “Được, tôi biết rồi, cảm ơn em.”

    “Tốt lắm, tôi bận, đi trước đây.”

    “Bác sĩ Lâm.” Lý Tường Vũ thấy cậu định đi, lập tức gọi lại, “Em ăn cơm chưa? Ở đây tôi có ít điểm tâm, em cầm lấy mà ăn.”

    “Tôi vừa ăn xong, anh mới giải phẫu, không nên ăn mấy thứ này, chỉ có thể dùng thức ăn lỏng.”

    Lời quan tâm, dễ dàng nói ra khỏi miệng, ngay chính Lâm Duyệt Minh cũng không phát hiện ra, như vừa rồi cậu mới ăn cơm xong, bất giác đi tới trước phòng bệnh, tựa như phải ngó qua một chút mới cảm thấy yên lòng.

    So với cậu, Lý Tường Vũ thấu đáo rất nhiều, một ca tiểu phẫu dường như kéo quan hệ của hai người lại gần nhau hơn. Vẻ lo lắng trên khuôn mặt của Lâm Duyệt Minh, hắn đều thu hết vào mắt. Một tình cảm ấm áp theo mạch máu chảy khắp toàn thân, thật giống như đột nhiên được bao quanh bởi tầng mây, thoải mái và dễ chịu, cả người cũng trở nên ấm áp hẳn lên.

    “Tiểu Duệ, em cầm điểm tâm đưa cho bác sĩ Lâm.” Lý Tường Vũ sai áo khoác đỏ, lại quay về phía Lâm Duyệt Minh vui vẻ nói, “Bác sĩ Lâm, có chuyện này muốn nói nhưng xin em đừng nóng giận.”

    “Chuyện gì?”

    “Xe của em bị tôi đụng banh chành rồi, chờ sau khi tôi xuất viện nhất định sẽ bồi thường cho em! Tạm thời em lái xe của tôi đi.” Lý Tường Vũ chỉ chỉ chìa khóa xe để trên tủ đầu giường.

    “Cái gì?!” Trước khi giải phẫu, Lâm Duyệt Minh có nghe y tá nói, bệnh nhân bị thương vì tai nạn xe cộ phải nhập viện, lúc đó vội vàng làm giải phẫu, không có tìm hiểu kĩ, té ra là xe của mình cũng bị ảnh hưởng.

    “A, thì ra chiếc Buik là của anh.” Áo khoác đỏ đứng kế bên nói chen vào, “Tối hôm qua ở quán bar của anh trai có người gây sự, khi anh ấy xử lý xong mọi chuyện thì cũng gần sáng, đáng lẽ anh ấy thức cả đêm thì không nên lái xe, nhưng anh ấy sợ trễ quá anh không có xe để sử dụng, nhất định phải trả xe trước khi anh đi làm, như vậy không xảy ra tai nạn sao được! May là tài xế xe tải phản ứng nhanh, phanh lại đúng lúc, thế nhưng xe theo quán tính vẫn đụng vào nhau, đầu xe Buik bị bẹp dúm, anh trai của tôi chân trái cũng bị kẹt bên trong, đúng là trong cái rủi cũng có cái may a! Nếu như tốc độ xe nhanh hơn một chút hoặc là tài xế xe tải không phanh kịp, chắc anh trai của tôi coi như xong đời! !”

    Lâm Duyệt Minh cả kinh trong lòng!

    Cắn chặt khớp hàm, thân thể không kiềm được run nhè nhẹ.

    Tuy rằng cậu yêu thích chiếc xe này, thế nhưng nếu bị hư hỏng, khả dĩ còn có thể sửa chữa được.

    Người mất rồi, ông Trời cũng bất lực.

    Hơn nữa nguyên nhân người này gây ra tai nạn thực quá buồn cười, lái xe sau một đêm không được ngủ, chỉ để đem xe trả lại cho mình.

    Cũng may mà không thành đại họa, nếu không mình sao có thể yên lòng! !

    Lâm Duyệt Minh tay cầm cái chìa khóa xe, miệng hung ác ném lại hai chữ, “Đáng đời!”

    Nói xong xoay người đi ra khỏi phòng bệnh.

    Chỉ để lại một bóng lưng tiêm gầy.

    Lý Tường Vũ rất muốn đuổi theo, thế nhưng chân bị bó thạch cao khiến cho hắn không thể nhúc nhích. Nhìn cái bóng lưng kia, trong ngực đột nhiên sinh ra cảm giác buồn bã khi xa cách.

    Cửa phòng chậm rãi đóng lại, Lý Tường Vũ nhìn cánh cửa lặng im mà đờ ra, bóng dáng của Lâm Duyệt Minh khi ẩn khi hiện trong đầu tựa như là ảo ảnh, giống như gần ngay bên cạnh, xinh đẹp nhưng lại không thể chạm đến.

    Hắn không rõ bác sĩ Lâm vì sao lại tức giận?

    Là vì chiếc xe, hay là vì mình?

    “Hú ba hồn chín vía anh cả quay về!” Áo khoác đỏ đi đến bên cạnh Lý Tường Vũ, đưa tay quơ qua quơ lại trước mắt vài cái.

    Lý Tường Vũ lấy lại tinh thần, liếc mắt nhìn em trai mình, “Hơn hai giờ rồi, em không đi học đàn sao?”

    “Ngày hôm nay em không muốn đi, đợi lát nữa nếu như bà già có hỏi, em sẽ nói mình ở bệnh viện chăm sóc anh.” Áo khoác đỏ có hơi đắc ý.

    Lý Tường Vũ tức giận, “Thằng nhóc xấu xa, dám lấy anh làm lá chắn.”

    “Anh à, anh cũng biết em không thích học đàn mà, em đã hẹn với bạn học một lát nữa đi luyện yoga, xong rồi còn phải đi chăm sóc sắc đẹp, nói dối giúp em một xíu đi mà.” Áo khoác đỏ tiếp tục làm nũng, “Vừa rồi trước mặt bác sĩ em toàn nói tốt cho anh, vội một đêm còn xách xe đi trả, thật là vĩ đại biết bao nhiêu! Cho dù là ai cũng không khỏi bị làm cho cảm động đi!”

    “Cảm động cái rắm á! Nhớ kỹ lần sau không được viện cớ này nữa, lát nữa về nhà sớm một chút.” Lý Tường Vũ dở khóc dở cười, hắn có thể xác định Lâm Duyệt Minh không những không cảm động, trái lại còn rất tức giận, tất cả đều do thằng nhóc này làm hại.

    Bà Lý có hai bảo bối, một là Lý Bác Học cháu đích tôn của bà, người còn lại chính là con trai út Lý Tường Duệ.

    Bà Lý sinh ba người con.

    Đứa lớn nhất là Lý Tường Vũ thích đàn ông, làm tâm hồn bà bị tổn thương triệt để.

    Con gái thứ hai Lý Tuyết Linh còn mạnh mẽ hơn cả đàn ông, đã ba mươi tuổi mà vẫn chưa kết hôn, quả thực làm bà thất vọng cực độ.

    Giờ chỉ còn đứa con út là niềm vui của bà, nhu thuận nghe lời, khiến cho người ta yêu mến.

    Tính cách của bà Lý đặc biệt mạnh mẽ hơn người, hai người con đầu cũng không thua kém là mấy, nhất định không sống theo ý bà sắp đặt, cho nên tất cả hi vọng đều đặt ở trên người đứa con út. Bà sinh hạ Lý Tường Duệ năm ba mươi tám tuổi, ngay lập tức từ bỏ công việc ở nhà toàn tâm toàn ý chăm sóc đứa nhỏ, muốn bồi dưỡng cậu thành một đứa con ưu tú nhất theo suy nghĩ của bà.

    Từ khi bắt đầu biết nhận thức, Lý Tường Duệ chưa từng có một ngày nghỉ ngơi thật sự, bà Lý đăng ký cho cậu đủ các môn học, cầm kỳ thi họa, tiếng Anh, toán, văn học, vi tính, phong phú đa dạng, làm cho cậu nhóc không theo kịp. Mỗi ngày đều sống trong cảnh dầu sôi lửa bỏng, học xong môn này lại tiếp tục một môn khác, hoàn toàn không có thời gian nghỉ ngơi. Cho tới bây giờ cậu nhóc cũng đã mười tám tuổi, vẫn sinh hoạt và học tập dựa theo kế hoạch của mẹ, bị dày vò trong đau khổ, giống như một con rối bị điều khiển, ngoan ngoãn học hành, sống không mục đích, căn bản là không thể tự do theo ý mình.

    Kỳ thực nhóc này chỉ yêu thích hai thứ, một là chưng diện, hai là luyện yoga. Con trai mà thích chưng diện, bà Lý miễn cưỡng có thể chấp nhận, còn chuyện luyện yoga, làm thế nào bà cũng không đồng ý. Có lẽ là bà bị ám ảnh bởi chuyện của Lý Tường Vũ, sợ đứa con út của mình cũng thành đồng tính luyến ái, nghe người ta nói đàn ông mà nhìn nữ tính thì khả năng có khuynh hướng đồng tính luyến ái rất lớn, vì vậy tuyệt đối không cho phép đứa con út nhìn trông ẻo lả. Bà nghĩ yoga là môn vận động dành cho phái yếu, quá mức nữ tính, có nhiều tư thế chỉ thích hợp với xương khớp của phụ nữ trời sinh mềm dẻo, vì vậy bà kiên quyết phản đối đứa con trai út luyện yoga. Hiển nhiên suy nghĩ của bà là sai lầm, Lý Tường Duệ giải thích rất nhiều lần, nhưng bà không chịu nghe, tư tưởng bảo thủ không thay đổi, còn cứng rắn hơn tảng đá, không ai thuyết phục được.

    Bề ngoài Lý Tường Duệ thoạt nhìn nhẫn nhục chịu đựng, không dám cãi lời mẹ, kỳ thực bình thường sau lưng len lén luyện yoga, thậm chí đăng ký một khóa học yoga, việc này chỉ có một mình Lý Tường Vũ biết.

    Lý Tường Vũ tận mắt nhìn em trai mình lớn lên, đương nhiên rất thương yêu cậu. Em trai chịu khổ hắn đều biết rõ, nhưng cũng đành bất lực, chỉ có thể giúp đỡ bằng cách giấu diếm để nó làm chuyện mà mình thích.

    Lý Tường Vũ thở dài, nếu mẹ mà biết con trai bảo bối của bà không đi học đàn, mà là đi luyện yoga, nhất định là sẽ làm ầm ĩ ngất trời!

    Công tác buổi chiều tương đối nhàn nhã, Lâm Duyệt Minh pha một ly trà, ngồi ở bàn làm việc đọc báo.

    Rất nhanh đã đến năm giờ, Lưu Hồng Huy vẻ mặt như đưa đám xông vào phòng làm việc.

    “Duyệt Minh, tớ lại thất tình. . .”

    Lâm Duyệt Minh ngẩng đầu liếc hắn một cái, rồi cúi xuống tiếp tục xem báo.

    Lưu Hồng Huy nhấc một cái ghế ngồi kế bên cậu, thút thít kể rõ tình sử bi thảm của mình.

    Thì ra người mà Lưu Hồng Huy quấn quýt mấy tháng nay, rốt cục tối hôm qua quyết tâm thổ lộ, nào ngờ cô y tá đã có bạn trai, hơn nữa còn sắp kết hôn.

    Lưu Hồng Huy tưởng như trời sập, nuốt ngược lệ vào lòng, gượng cười tiếp tục làm việc, bận bịu xong rồi, lập tức chạy đến chỗ Lâm Duyệt Minh tố khổ.

    Lâm Duyệt Minh uống một ngụm trà, vẫn nhìn chăm chăm vào tờ báo, không một chút lưu tình đả kích hắn, “Mến cũng chưa phải là yêu, sao lại gọi là thất tình?”

    Lưu Hồng Huy vốn là muốn tìm người để được an ủi, nghe được lời đả kích này, một lần nữa kêu rên, “Cậu đúng là không phải người tốt bụng mà! ! Cũng không biết an ủi tớ một câu! !”

    “Trên đời này nữ nhân nhiều như vậy, hà tất đi treo cổ trên một thân cây.” Lâm Duyệt Minh nhìn đồng hồ, đã đến giờ đi kiểm tra phòng, xếp tờ báo lại, vừa đi ra ngoài cửa vừa nói : “Ông chủ Lý bị tai nạn xe cộ phải nhập viện, cậu không đi thăm hắn một chút sao?”

    “A! Xảy ra khi nào vậy?” Lưu Hồng Huy đang ngồi trên ghế đứng vụt dậy, “Chờ với, tớ đi cùng cậu, có cần mua cái gì đến thăm hắn không?”

    “Đồ ngốc!” Lâm Duyệt Minh nhịn không được trừng hắn.

    Khi hai người đi tới phòng bệnh, bên trong đang cãi vả ồn ào, thật sự là rất náo nhiệt.

    Một người đẹp vóc dáng thanh mãnh đang dương nanh múa vuốt hướng về phía áo khoác đỏ rít gào, “Thằng nhóc hư hỏng! Mày không đi học đàn, ngâm mình trong phòng bệnh chơi cả một buổi chiều, đợi lát nữa về nhà xem mày ăn nói thế nào với mẹ đây!”

    Lý Tường Duệ cười cười, đối với lời của cô mắt điếc tai ngơ, cầm một cái gương nhỏ săm soi, “Anh cả bị bệnh, em phải chăm sóc anh ấy!”

    “Nói thối không chịu nổi! !” Người đẹp vóc dáng thanh mãnh giật cái gương trên tay cậu nhóc, tiếp tục rống, “Lúc tao tới đây, mày đang làm gì? ! Nằm ngủ khò ở trên giường của anh cả chứ gì? ! Mày còn dám dở giọng nói là chăm sóc anh ấy sao? ! Chân của anh ấy còn bị mày đè lên, lỡ xảy ra vấn đề mày có gánh được không?”

    Lý Tường Duệ đứng lên đoạt lại cái gương, “Anh cả còn chưa từng la em, chị nhiều chuyện như thế để làm gì!”

    Lý Tường Duệ vốn đang phiền muộn, vừa mới tỉnh ngủ, khóa học yoga mà mình yêu thích nhất đã kết thúc, định nhàn hạ chơi trong phòng bệnh một lát, ai ngờ mụ phù thủy này lại tìm đến mình gây phiền phức.

    Người đẹp vóc dáng thanh mãnh đi hai bước tới bên cửa sổ, mở ra, ném cái gương ra ngoài.

    Lý Tường Duệ nóng nảy, “Bà gái già! Chị đừng quá đáng a!”

    Lời này đương nhiên là phạm vào điều kiêng kỵ tối cao của người đẹp, cô nhất thời nổi trận lôi đình, giơ chân lên đá vào cẳng chân của cậu nhóc, “Thằng này loạn mất rồi! Bây giờ đi về với tao, để xem lát nữa tao trừng phạt mày ra sao!”

    Nói xong không thèm để ý đến sự giãy dụa phản kháng của cậu nhóc, lôi người ra khỏi phòng bệnh, hai người lôi lôi kéo kéo vừa đúng lúc đụng vào Lưu Hồng Huy đang đứng ở cửa, người đẹp né đầu qua một bên, lớn tiếng quát, “Anh không có mắt à? ! Cút qua một bên!”

    Trong suy nghĩ của Lưu Hồng Huy, phụ nữ thì phải ôn nhu như nước, nữ nhân nhanh nhẹn mạnh mẽ như thế này lần đầu tiên hắn nhìn thấy, nhanh chân nép sát vào một bên, không dám cản trở lối đi của cô.

    Chờ hai người đi xa, Lâm Duyệt Minh mới đi tới trước giường, nhìn về phía Lý Tường Vũ vui vẻ nói, “Anh nằm bệnh viện mà cũng náo nhiệt dữ.”

    Lý Tường Vũ gượng cười, “Một đứa là em gái kế, đứa kia là em út, náo loạn cả một buổi chiều, làm tôi nhức đầu muốn chết, khiến em chê cười rồi.”

    Chương 8

    Lý Bác Học hận không thể biến thân thành một dã thú, đem con nhỏ Viên Viên béo tròn kia xé nát ra từng mảnh vụn.

    Con nhỏ ục ịch này suốt ngày cứ quấn quít lấy Lâm Tô, làm hại nhóc bình thường cũng không thể cùng Lâm Tô nói chuyện với nhau.

    Lý Bác Học : Bé Thỏ, cậu xin thầy chuyển về vị trí cũ đi.

    Viên Viên : Không được! Ai cũng không thể khiến tớ và chồng yêu xa nhau được!

    Lý Bác Học : Bé Thỏ, kẹo này tớ mang từ nhà đến, ăn rất ngon đó!

    Viên Viên : Mấy viên kẹo nhìn thật đáng yêu, chúng tớ nhận, tớ thay mặt chồng yêu cảm ơn nhé!

    Lý Bác Học : Bé Thỏ, tan học tới nhà của tớ chơi nhé.

    Viên Viên : Thật ngại quá, tan học tớ và chồng yêu phải quay về sinh đứa nhỏ.

    (╰_╯)# Lý Bác Học nổi trận lôi đình : Nhỏ mập kia! Lâm Tô nếu muốn có con cũng là cùng với tớ sinh, mắc mớ gì tới cậu? ! Cút qua một bên đi!

    Lâm Tô lau mồ hôi lạnh, ngơ ngác nhìn bọn họ, đột nhiên nghĩ đến chuyện chuyển trường.

    . : .

    Lâm Duyệt Minh mở cửa chiếc xe Land Rover màu xám bạc trông rất cồng kềnh ra, vội vã lái tới trường học, miệng không ngừng phàn nàn.

    Cậu không nghĩ tới Lý Tường Vũ cư nhiên da mặt dày như thế, nhờ cậu đi đón con giúp hắn!

    Lâm Duyệt Minh mới vừa đi đến cửa phòng học, thì trông thấy Hổ Con và một cô bé béo tròn đang đứng giữa phòng học chẳng biết cãi nhau chuyện gì mà đỏ mặt tía tai, còn Lâm Tô ngơ ngác đứng ở một bên, vẻ mặt luống cuống.

    Mấy đứa nhỏ này làm sao vậy?

    Lâm Duyệt Minh đi đến gần để nghe cho rõ, thì vừa lúc Lý Bác Học đang rống họng nói ra một câu truyền tới tai cậu.

    “Con nhỏ mập! Lâm Tô nếu muốn sinh con cũng phải là cùng với tớ, mắc mớ gì tới cậu? ! Cút qua một bên đi!”

    Lâm Duyệt Minh nhìn Lý Bác Học cười nhạt, thằng nhóc xấu xa! Mi mà cũng dám có chủ ý với con của ta sao? Lại còn muốn nó giúp mi sinh con nữa chứ? ! Xem ta làm thế nào trừng phạt mi đây!

    Lông mày nhướn lên, trong đầu nghĩ ra một quỷ kế.

    ” Hổ Con, Bé Thỏ, ba tới đón các con về nhà.” Lâm Duyệt Minh hướng về phía hai nhóc con mỉm cười, trông rất có dáng vẻ của một người hòa ái dễ gần.

    Vẻ mặt Lý Bác Học đầy hoài nghi, đi tới cửa, ló đầu ra nhìn xung quanh, “Ba ba của con đâu? Tại sao lại không tới đón con?”

    Lâm Duyệt Minh nghiêm trang, “Ba ba của con bị tai nạn xe, chân bị gãy, hiện tại vẫn còn đang hôn mê.”

    Cho dù Lý Bác Học là một cậu nhóc kiên cường, nghe xong lời này cũng chịu không nổi đả kích.

    Khuôn mặt nhỏ nhắn phút chốc trở nên trắng bệch, môi run run, nước mắt lã chả rơi xuống, “Ba có sao không, có nguy hiểm đến tính mệnh hay không?”

    “Cũng có thể, chúng ta đi ăn trước, sau đó vào bệnh viện thăm ba ba của con.”

    Lâm Duyệt Minh đối với biểu hiện của nhóc cảm thấy rất vừa lòng, ôm Lâm Tô đi ra cửa, cố ý bước thật nhanh, khóe miệng lộ ra một nụ cười xấu xa, thì ra bắt nạt con nít lại chơi vui như vậy.

    Lý Bác Học lúc cúc chạy ở phía sau, vừa khóc, vừa lau nước mắt, đi tới nơi đậu xe đã thở hào hển.

    Trong xe, Lý Bác Học vô lực nằm ở băng sau, hai mắt nhìn lên nóc xe, không nhúc nhích lấy một cái.

    “Chú Lâm, khi nào thì chúng ta đến bệnh viện. . .”

    “Cơm nước xong rồi mới đi.” Lâm Duyệt Minh bỏ đĩa CD vào máy, vừa nghe nhạc, vừa lái xe, nhàn nhã tự tại.

    “Bé Thỏ, con muốn ăn cái gì? Đi ăn lẩu hay là tiệc đứng?”

    “Cái nào cũng được.” Lâm Tô xoay người, nhìn Lý Bác Học nằm cuộn mình ở băng sau, ngực có chút lo lắng.

    “Lý Bác Học, cậu muốn ăn cái gì?”

    “Sao cũng được.”

    “Chúng ta đi ăn lẩu nhé?”
    “Được.”

    “Hay là thôi đi, ăn tiệc đứng vậy.”

    “Ừ.”

    “Nếu không, ăn món khác cũng được, cậu cho ý kiến đi.”

    “Tớ cái gì cũng không muốn ăn! !” Lý Bác Học hét lớn một tiếng, từ chỗ ngồi nhảy dựng lên, tội nghiệp nhìn Lâm Duyệt Minh, vẻ cầu xin nói : “Chú Lâm, chúng ta tới bệnh viện nha, con muốn đi thăm ba ba.”

    “Ăn tiệc đứng, ăn xong rồi mới tới bệnh viện được.” Lâm Duyệt Minh thản nhiên nói, lại liếc mắt nhìn qua phía Lâm Tô, được lắm, con trai thật không có tiền đồ, nước mắt lưng tròng, vẻ mặt thương tâm khổ sở.

    Lý Bác Học đổ xụp xuống ghế đang ngồi, căn bản không biết một tiếng gào thét lúc nãy đã làm Lâm Tô đau lòng.

    Lúc ăn cơm, Lâm Duyệt Minh cố ý ăn thật chậm các món ngon ở trên bàn, còn cố ý mỗi món có trong nhà hàng đều nếm qua một lần.

    Lý Bác Học vội đến độ giống như kiến bò trên chảo nóng, ngồi một bên luôn miệng thúc giục, căn bản chả ăn uống được cái gì.

    Ba người ăn xong tiệc đứng, đi tới bệnh viện, cũng đã tám giờ tối.

    Lý Bác Học nhanh chóng vọt tới phòng bệnh, vừa đẩy cửa ra nước mắt tràn mi ngay tức khắc, nhìn thấy Lý Tường Vũ chân trái bị bó thạch cao nhắm mắt nằm an tĩnh ở trên giường bệnh, mũi đau xót, từng giọt từng giọt nước mắt to tướng lộp đập rơi xuống.

    “Ba ba — Ba tỉnh lại — Tỉnh lại đi! ! !” Lý Bác Học nhào tới trên người bệnh nhân, cố sức lay bờ vai của hắn.

    Lý Tường Vũ một đêm trước không được ngủ, sau đó mất nửa ngày làm giải phẫu, rồi lại bị em trai em gái náo loạn đến quá ngọ. Lúc này mới vừa ngủ chưa được bao lâu, đột nhiên bị người đánh thức, trong lòng có chút bực bội, “Làm gì vậy!”

    “Ba ba, rốt cục ba cũng tỉnh rồi!” Lý Bác Học ôm hắn gào khóc, “Ba yên tâm! Cho dù ba có bị cụt chân, con cũng sẽ chăm sóc ba cả đời! !”

    Lý Tường Vũ không hiểu ra sao, “Chân bị cụt? Ba chỉ bị gãy xương, dưỡng thương mấy tháng thì tốt rồi!”

    “Dạ? ! ! !”

    Lý Bác Học đích thị là một cậu nhóc thông minh, ngay lập tức ý thức được mình bị đùa bỡn!

    Lau đi giọt nước mắt nơi khóe mắt, mĩm cười đứng lên, “Không bị gì là tốt rồi, thật sự quá tốt, con vừa nghe nói ba bị tai nạn xe, cho nên kích động mà thôi.”

    Xoay người quay về phía Lâm Duyệt Minh cười khúc khích, “Chú Lâm, vừa rồi ăn còn chưa no, con dẫn Bé Thỏ đi ra ngoài mua đồ ăn.”

    Nói xong không đợi cậu trả lời, túm tay Lâm Tô chạy ra khỏi phòng bệnh.

    Lâm Duyệt Minh lo lắng, đang định đuổi theo, Lý Tường Vũ gọi cậu lại, “Để cho mấy đứa nhỏ tự do một chút đi.”

    Chân vừa dợm bước đi liền thu trở về, Lâm Duyệt Minh chậm rãi quay đầu, nhìn hắn bình tĩnh nói : “Lâm Tô không giống như những đứa trẻ khác.”

    Lâm Tô không có khả năng tự lo liệu, căn bản sẽ không chiếu cố được chính mình.

    Chín năm nay, ngoại trừ ở trường, bình thường Lâm Duyệt Minh vẫn theo sát Lâm Tô mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi trực đêm cũng không dám để bé ở nhà một mình.

    Bạn bè từng đề nghị mời một bảo mẫu, như vậy mới có thể an tâm công tác. Nhưng Lâm Duyệt Minh lại lo lắng, cậu không tin được người ngoài, chỉ có tự tay mình chăm sóc mới là lựa chọn tốt nhất.

    Con trai là toàn bộ thế giới của cậu, là động lực sống của cậu suốt chín năm nay.

    Cậu muốn dốc hết toàn lực để bảo vệ Lâm Tô, những chuyện mà cậu đã trải qua không phải bất luận kẻ nào cũng có thể chịu đựng được.

    Nếu như có thể, cậu mong ước Lâm Tô vĩnh viễn giống như bây giờ, đơn thuần như trẻ con mới sinh ra, ngây thơ hồn nhiên, không rành thế sự.

    Chẳng cần hiểu được chuyện tình yêu, chỉ cầu vô tư lự là được, như vậy mới có thể hạnh phúc.

    Tuy rằng Lâm Duyệt Minh là một người kiên cường, nhưng không có nghĩa là cậu sẽ không thương tâm khổ sở.

    Ngay thời điểm người yêu xoay người bước đi, tâm của cậu cũng chết theo kể từ đấy.

    Tình yêu, là thứ thật đáng sợ!

    Một khắc trước còn là người yêu ôn nhu săn sóc, ngay sau đó có thể dễ dàng vứt bỏ mình mà đi.

    Những lời thề non hẹn biển tất cả đều là giả tạo sao?

    Đoạn tình cảm lưu luyến khắc cốt minh tâm kia, chỉ lưu lại cho cậu nổi đau thương thấm tận xương tủy.

    Thời gian mang thai con trai, cậu ở trong nhà làm việc gia công để sinh sống, có đôi lúc mạc danh kỳ diệu lại khóc lên, nhốt mình trong phòng nhỏ khóc nức nở, khóc đến chết đi sống lại.

    Khóc đã đời, rửa mặt, lại tiếp tục làm việc.

    Bởi vì cậu muốn sống, vì đứa con trong bụng mình phải sống sót.

    Tình yêu thực sự rất đáng sợ!

    Nếu như có thể, cậu mong muốn Lâm Tô vĩnh viễn không bao giờ chạm đến tình cảm này.

    “Trong mắt cha mẹ bọn trẻ giống nhau cả thôi, đều là bảo bối, ai cũng không muốn chúng bị thương tổn. Thế nhưng trẻ con cũng có thế giới riêng của mình, cái mà chúng ta cần làm là chậm rãi nhìn chúng lớn lên, dành không gian, để cho chúng độc lập tự chủ mau chóng trưởng thành, lúc cần thiết thì khuyến khích và hỗ trợ, để chúng nó phát triển tốt hơn.”

    Lý Tường Vũ cười nhẹ, làm cha, hắn có thể hiểu được ý nghĩ của Lâm Duyệt Minh. Ý thức trách nhiệm không thể ít, nhưng coi như là một loại ràng buộc sâu nặng, không riêng gì con trẻ, cũng là ràng buộc chính mình.

    Lâm Duyệt Minh nhìn người đàn ông trước mắt, cho dù trên mặt có thương tích, thế nhưng thoạt nhìn vẫn rất anh tuấn. Nét tươi cười ôn hòa còn vương bên khóe miệng, giống như gió xuân vào tháng ba, làm trái tim cảm thấy ấm áp .

    Lâm Duyệt Minh ngồi vào trước giường, chẳng hiểu vì sao, đột nhiên có loại xúc động nói ra hết sự thật, muốn nói ra toàn bộ câu chuyện. Có một số việc chôn dấu ở trong lòng lâu lắm rồi, giống như được che phủ bởi một lớp cỏ dại, dường như đang sinh sôi nảy nở không ngừng, quấn quýt liên quan với nhau, cắt đi nhánh này, lại mọc ra một nhánh khác, không thể loại bỏ, cứ lặp đi lặp lại như vậy.

    “Vợ của anh đâu? Cô ấy đang ở nơi nào?” Lâm Duyệt Minh đột nhiên đặt câu hỏi, vô cùng trực tiếp, không có một chút nào gọi là tinh tế.

    “Đã li hôn từ lâu rồi, đó là một cuộc hôn nhân sai lầm.”

    “Trước khi kết hôn anh đã biết tính hướng của mình chưa?”

    “Biết, cho nên đây là việc làm hoang đường nhất trong cuộc đời của tôi.”

    “Vậy sao?” Lâm Duyệt Minh bỗng nhiên hứng thú, “Kể nghe đi.”

    Lý Tường Vũ cười khổ, “Khi tuổi còn trẻ rất bốc đồng, come out với người nhà, bị ép phải kết hôn, sinh con, sau đó là ly hôn.”

    “Người phụ nữ kia cũng đồng ý sao?”

    “Làm sao mà không muốn được, theo nhu cầu mà thôi. Mẹ của tôi có được tôn tử, cô ta được một số tiền, còn tôi thì được tự do.”

    “Phốc!” Lâm Duyệt Minh phì cười, “Kỳ thực anh là người đáng thương nhất.”

    “Vì sao?”

    “Một người đàn ông đồng tính luyến ái bị buộc phải quan hệ với phụ nữ còn không đủ đáng thương sao?”

    “Vậy còn em?” Lý Tường Vũ cố ý làm khó dễ, “Con trai là em cùng với ai sinh ra?”

    “Chính tôi sinh!”

    Lý Tường Vũ cười khanh khách, “Không thể nào đâu!”

    Lâm Duyệt Minh khiêu khích nhìn hắn, “Tôi nói sự thật đấy!”

    “Đừng nói đùa.” Đàn ông sinh con, làm thế nào có thể tin được.

    Lâm Duyệt Minh rũ mí mắt xuống, cười nhạt, sau lại mở to hai mắt nhìn hắn, “Tôi cũng không có nói đùa.”

    Nói xong, tận lực trưng ra dáng vẻ tự nhiên, kỳ thực trong lòng vô cùng bồn chồn.

    Lý Tường Vũ bị giọng điệu trịnh trọng của cậu chọc cười, “Nếu như em thực sự có thể sinh con, tôi đây sẽ cưới về, yêu thương em cả đời.”

    Lâm Duyệt Minh cũng cười, “Đàn ông sinh con mà anh cũng có thể chấp nhận sao?”

    Lý Tường Vũ cười thẳng thắn, “Đây chính là chuyện tốt, vì sao không thể chấp nhận? !”

    Lâm Duyệt Minh biết rõ hắn cho rằng mình đang nói đùa, thế nhưng nghe xong những lời này, trong lòng cũng thấy ấm áp.

    Thì ra vẫn còn có người chấp nhận bản thân mình.

    Tuy rằng chỉ là một lời nói đùa, nhưng làm cho cậu cảm thấy thoải mái.

    Chương 9

    Mới vừa đi ra khỏi phòng bệnh Lâm Tô liền không chịu nắm tay Lý Bác Học nữa.

    Lòng bàn tay đột nhiên trống trải, tâm trí cũng theo đó mà hoảng hốt, Lý Bác Học kinh ngạc hỏi: “Bé Thỏ, cậu làm sao vậy?”

    Lâm Tô quay đầu sang một bên, nghĩ đến chuyện vừa rồi, dường như cảm thấy tủi thân, con mắt xon xót, nước mắt bắt đầu rơi xuống.

    Lý Bác Học sợ hãi, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn nước mắt giọt ngắn giọt dài, trái tim như bị ai bóp chặt, “Bé Thỏ, rốt cuộc cậu bị làm sao vậy? Tại sao lại khóc?”

    Lâm Tô chỉ lo khóc không nói lời nào, nước mắt chảy dài trên má, há to miệng, khóc không ra hơi.

    Lý Bác Học vươn tay giúp bé lau nước mắt, nhưng dù thế nào cũng lau không hết, dứt khoát kéo bé ôm vào trong lòng, mặc cho bé vùi mặt vào trong ngực mình khóc một trận đã đời, nhẹ nhàng vuốt lưng, cố gắng vỗ về bé, “Chậm một chút, khóc chậm thôi, khóc nhiều quá sẽ bị lả người.”

    Cũng không biết qua bao lâu, tiếng khóc dần dần nhỏ lại. Lâm Tô ngẩng đầu, đôi mắt sưng như hai quả đào, nước mắt nước mũi tèm lem trên mặt.

    Lý Bác Học nhìn mà buồn cười, cẩn cẩn dực dực hỏi, “Rốt cuộc vì sao cậu khóc vậy?”

    “Cậu nạt tớ. . .” Lâm Tô bĩu môi, cổ họng khô khốc nói có chút vất vả, thanh âm nhỏ như muỗi kêu.

    (+﹏+)~ Khi nãy căn bản cũng đâu phải là nạt? Trái tim của lão bà nhà mình quả nhiên mỏng manh như pha lê!

    Trong nháy mắt trên mặt Lý Bác Học tràn đầy vẻ tươi cười ngọt ngào chết người, nhìn bé một cách nịnh nọt, chỉ thiếu một cái đuôi ve vẫy mà thôi, “Bé Thỏ, tớ sai rồi! Tớ sẽ không bao giờ. . . Nạt cậu nữa! Cũng sẽ không nói chuyện lớn tiếng với cậu! Không thì cậu nạt tớ đi, đánh cũng được, nhưng nghìn vạn lần đừng nóng giận a! Nghìn vạn lần không cần không để ý tới tớ! !”

    Lâm Tô gật đầu, hít hít cái mũi, vừa rồi khóc quá lợi hại, nước mũi cứ chảy xuống hoài.

    Lý Bác Học đặc biệt muốn lấy lòng người ta, đưa một cánh tay ra, “Nè, chùi vào tay áo của tớ.”

    Lâm Tô sửng sốt, mắt to chớp chớp hai cái, nắm tay áo của nhóc lên, bao nhiêu nước mắt nước mũi chùi sạch sẽ vào đó.

    Ống tay áo trắng noãn phút chốc bị dính dơ, Lý Bác Học tuyệt không để bụng, ngược lại còn thấy rất hạnh phúc. ~\(≧▽≦)/~

    Buổi tối, trong phòng bệnh rất an tĩnh, chỉ có một ngọn đèn không thể chiếu sáng toàn bộ căn phòng.

    Hai người mỉm cười nhìn nhau, lần nói chuyện này đã đưa khoảng cách của bọn họ gần lại một chút, trong sự yên lặng bầu không khí ấm áp tràn ngập cả gian phòng.

    . : .

    Thích một người liền muốn biết mọi chuyện về người đó.

    Lý Tường Vũ cũng không ngoại lệ.

    Hắn và Lâm Duyệt Minh quen biết thời gian cũng không lâu lắm, nhưng mỗi một lần gặp mặt thiện cảm tăng thêm vài phần.

    Lý Tường Vũ thừa nhận mình là một người nông cạn, ban đầu hắn vừa ý đối phương chính là bởi vì dung mạo.

    Lâm Duyệt Minh là điển hình của vẻ đẹp cổ điển chỉ thuộc về người phương Đông. Khuôn mặt hình trái xoan, cằm thon. Đôi mắt dài nhỏ, đuôi mắt hơi xếch nhìn rất duyên dáng, con ngươi to tròn, ánh mắt mơ màng câu hồn đoạt phách, có lẽ do không được nghỉ ngơi tốt, bọng mắt luôn luôn có một quầng thâm nhàn nhạt. Mũi thẳng, chóp mũi hơi tròn, toàn bộ khuôn mặt cho người ta cảm giác hài hòa và cân xứng. Môi mỏng, khóe miệng hơi vểnh lên, hồng hồng, phối hợp với làn da trắng nõn, là một nét đẹp có thể gây họa.

    Khuôn mặt tưởng như có thể dễ dàng nắm bắt được, ban đầu hắn còn tưởng rằng Lâm Duyệt Minh là một người hướng nội văn tĩnh nhu nhược. Khi tiếp xúc qua mới biết được, quả nhiên khuôn mặt phối sai tính cách rồi, cậu còn kiên cường hơn rất nhiều nam nhân khác, độc lập, tự chủ có thừa. Tính cách cao ngạo lạnh lùng, rất khó tiếp cận, bình thường cũng ít nói, nó mang lại cảm giác xa xôi lạnh lùng.

    Càng khó tiếp cận lại càng muốn tới gần, Lý Tường Vũ muốn biết về quá khứ, hiện tại, nói chung là tất cả mọi thứ về cậu, chỉ có như vậy mới hiểu được nội tâm của cậu.
    “Bác sĩ Lâm. . .”

    “Ông chủ Lý. . .”

    Hai người cùng lên tiếng.

    Lâm Duyệt Minh cười yếu ớt, “Anh nói trước đi.”

    “Tôi muốn biết mọi chuyện về em.” Lý Tường Vũ nhìn cậu, đôi mắt trong suốt sáng ngời.

    Trong giây phút đó Lâm Duyệt Minh thoáng hoảng hốt, hình ảnh này quá quen thuộc. Nhiều năm trước có một thanh niên cũng nhìn mình như thế và thốt ra những lời y như vậy.

    Nhưng kết quả thì sao?

    Lâm Duyệt Minh cười có vẻ tự giễu. Đối mặt với người đàn ông anh tuấn ôn nhu này, vừa rồi đích xác có mong muốn kể ra sự thật, nhưng khi định nói ra, lại không thể thốt nên lời.

    “Tôi? Có thể có chuyện gì. . . Cùng với người bình thường giống nhau thôi, mỗi ngày rời giường, ra khỏi nhà, đưa con trai đến trường, đi làm, tan tầm, đón con về nhà, ăn, ngủ, không ngừng lặp đi lặp lại. Giống như ngồi xe bus vậy, từ lúc xe bắt đầu lăn bánh cho tới khi đến nơi, sẽ không đổi xe, cũng sẽ không xuống xe giữa đường, loại hành trình sinh hoạt này đã kéo dài chín năm.”

    “Vậy em. . .” Lý Tường Vũ không vừa lòng với câu trả lời của cậu, có rất nhiều điều muốn hỏi, cửa phòng bệnh đột nhiên bị đẩy ra, làm gián đoạn cuộc trò chuyện của hai người.

    Người tới là một phụ nữ hơn năm mươi tuổi, vóc người hơi mập mạp, quần áo sang trọng, toàn thân phục trang đẹp đẽ. Tóc bới cao, làm lộ rõ hai bên tóc mai đã hoa râm và nếp nhăn nơi khóe mắt, trên khuôn mặt mũm mỉm mang theo vẻ kiêu kì, đôi mắt rất sáng, chân mày cao, khi nhìn người khác từ một góc nghiêng, ánh mắt bén nhọn, khí thế kiêu ngạo, dáng dấp điển hình của một bà lớn giàu có.

    Người phụ nữ này chính là mẹ của Lý Tường Vũ, là lão thái bà trong miệng ba đứa con.

    Lý lão thái vừa đi vào phòng bệnh thì thấy một người đàn ông xa lạ ngồi ở trước giường của con trai, điều đầu tiên nghĩ đến là tên này tuyệt đối là bạn trai của thằng cả nhà mình. Tuy rằng bà biết con mình thích đàn ông, thế nhưng nhìn thấy tận mắt vẫn rất khó tiếp nhận.

    Lý lão thái liếc mắt đánh giá Lâm Duyệt Minh, giống như đang xem mắt con dâu vậy, càng nhìn càng không thích, không khỏi nhíu mày. Cằm nhọn môi mỏng là điển hình của dạng khắc phu! Mắt ướt át, toàn thân toát ra vẻ kiều mị, một người đàn ông trưởng thành mà có dáng dấp này quả thực chính là kẻ gây tai hoạ, thích hắn không bằng đi thích nữ nhân!

    Lâm Duyệt Minh đương nhiên không biết ý nghĩ của bà, chỉ cảm thấy thái độ của vị lão thái thái này không thân thiện, ánh mắt hàm chứa ý coi rẻ và khinh thường, tựa hồ rất không thích nhìn mình.

    Lâm Duyệt Minh mất hứng, bà ta dựa vào cái gì mà coi thường mình?

    Hai người cao ngạo ở cùng một chỗ, bầu không khí ấm áp hài hòa trong phòng bệnh lập tức bị phá vỡ. Bốn mắt nhìn nhau, tựa như trong không khí có hai đạo hàn quang hội tụ cùng một chỗ, khi chạm vào nhau phát ra tia lửa điện, đồng thời cả hay cùng bày ra tư thế thủy hỏa bất dung, đều xem đối phương không vừa mắt.

    Ở hai người toát ra địch ý quá mức rõ ràng, Lý Tường Vũ ngồi một bên nhìn thấy dở khóc dở cười, chuyện gì thế này? Ho nhẹ một tiếng, “Mẹ, mẹ đã đến rồi.”

    Lý lão thái lạnh lùng hừ mũi một tiếng, ánh mắt ngó quanh phòng tìm tòi một vòng, hỏi : “Hổ Con đâu?”

    “Ra ngoài mua đồ rồi.” Lý Tường Vũ chỉ vào Lâm Duyệt Minh giới thiệu : “Mẹ, vị này chính là. . .”

    “Mẹ đi tìm Hổ Con.” Lý lão thái không chút khách khí cắt ngang lời hắn nói, xoay người đi ra khỏi phòng bệnh.

    Khi âm thanh đóng cửa vang lên, Lý Tường Vũ quay qua Lâm Duyệt Minh áy náy cười nói : “Đừng để bụng, mẹ của tôi là vậy đó, bà ấy cũng không có ác ý.”

    “Không sao.” Lâm Duyệt Minh đứng lên, “Tôi cũng nên đi thôi, anh nghỉ ngơi đi.”

    Lý Tường Vũ không muốn cậu đi, nhưng vừa nghĩ đến lão thái bà sắp quay lại, sợ cậu khó xử thêm một lần nữa, không thể làm gì khác hơn là gật đầu.

    Lâm Duyệt Minh còn chưa đi ra khỏi cửa, như chợt nhớ tới cái gì, đột nhiên dừng bước.

    Trước khi xoay người hình như thấy trán của anh ta lấm tấm mồ hôi.

    Lẽ nào vết thương lại đau?

    Lâm Duyệt Minh quay đầu lại hỏi : “Vết thương có đau không?”

    “Không sao, tôi chịu được.” Lý Tường Vũ cười có vẻ miễn cưỡng.

    Lâm Duyệt Minh thản nhiên liếc mắt nhìn hắn, ở trong lòng tính toán thời gian, hiện tại tác dụng của thuốc tê có lẽ đã hết, phải nắm chắc thời gian lúc nào cơn đau dữ dội nhất, nếu không ban đêm làm sao có thể ngủ say được.

    “Được rồi, khi nào đau quá nhớ kêu y tá.”

    “Tôi biết rồi.”

    “Đi à.”

    Sau khi Lâm Duyệt Minh ra khỏi phòng bệnh, thì nhanh chóng đi thẳng tới phòng trực, trong phòng ngoại trừ một y tá, Diệp Trì Hoa cư nhiên cũng ngồi ở trong này, hai người rúc ở trong góc, ngồi nghiêng với cửa, chụm đầu vào nhau nói cười thật là vui vẻ. Không biết Diệp Trì Hoa nói cái gì, mà mặt cô y tá thoáng chốc trở nên đỏ bừng, sau đó e thẹn cúi đầu.

    Thì ra có tin đồn Diệp Trì Hoa trăng hoa cũng không phải là không có căn cứ, có lửa thì mới có khói chứ, Lâm Duyệt Minh nhìn lịch, ngày hôm nay là hắn trực ban, người này không ngồi ở vị trí của mình, cư nhiên lợi dụng chức vụ tiện lợi tán tỉnh y tá là sao?

    Cứ như vậy, Lâm Duyệt Minh đối với hắn càng thêm phản cảm, bất động thanh sắc đi tới sau lưng hai người, dặn bảo : “Tiểu Ngô, một chút nữa chích thuốc giảm đau cho bệnh nhân phòng 308, đừng dùng thuốc nhiều quá, buổi tối để ý tình huống của hắn một chút.”

    Có lẽ là trò chuyện rất tập trung, hai người căn bản không phát hiện ra sự có mặt của Lâm Duyệt Minh, phía sau đột nhiên truyền đến âm thanh làm bọn họ lại hoảng sợ. Cô y tá thất kinh đứng lên, cúi đầu lui ra sau vài bước, quay người đi lấy thuốc. Diệp Trì Hoa có chút chột dạ, nhưng càng nhiều hơn là tức giận, trừng mắt nhìn Lâm Duyệt Minh, vẻ mặt không thân thiện.

    Lâm Duyệt Minh không để ý đến hắn, chuẩn bị đi ra ngoài tìm Lâm Tô, vừa mới nhấc chân, Diệp Trì Hoa lên tiếng châm chọc khiêu khích, “Bác sĩ Lâm thực sự là một thầy thuốc tốt tận chức tận trách a! ! Vì bệnh nhân cư nhiên bận rộn đến giờ này, lẽ nào hắn đưa phong bì rất dày?”

    Đưa phong bì cho bác sĩ trước khi mổ đã trở thành một hiện tượng biến tướng của xã hội, tuy rằng bệnh viện đã sớm ra quy định không cho bác sĩ nhận phong bì, thế nhưng lâu nay hiện trạng này vẫn đang như nước lũ cấm không được, hơn nữa lại biến thành xu thế ngày càng nghiêm trọng. Nói trắng ra là, đây là Chu Du gài Hoàng Cái, một người nguyện đánh một người nguyện chịu, rất nhiều người bệnh nghĩ rằng nếu bác sĩ nhận phong bì thì phẫu thuật cũng tiến hành tốt hơn nhiều, làm như vậy cũng là vì để an tâm, nếu là những bác sĩ theo chủ nghĩa anh hùng cá nhân, cho rằng số tiền này không thể nhận, mọi người sẽ cho rằng người đó là đồ ngu, không hợp thời.

    Vừa vặn Lâm Duyệt Minh lại là một người không hợp thời như vậy, nói cậu thanh cao cũng tốt, cao ngạo cũng được, cậu chỉ là dựa theo bản tính và mức sống của mình, cho nên cậu không được chào đón, mọi người vẫn lén gọi cậu là kẻ ngu si.

    Lời của Diệp Trì Hoa nói hiển nhiên đụng vào điểm mấu chốt, cậu cười nhạt, nói không lưu tình chút nào, “Anh nghĩ tôi và anh giống nhau sao? Anh làm việc xấu xa trong bệnh viện có ai mà không biết? Đừng quá đắc ý, sớm muộn gì cũng gặp báo ứng.”

    “Anh! !” Diệp Trì Hoa từ trên ghế nhảy dựng lên, chỉ tay vào cậu, toàn thân tức giận đến phát run.

    “Tôi cũng lười cùng anh nói lời vô ích, ngày nào đó sự việc bại lộ, tẩy sạch cái mông vào trong tù ngồi chơi với lão Hoàng đi.” Lâm Duyệt Minh cao ngạo hất cằm lên, bỏ lại một câu rồi đi ra ngoài.

    “Lâm Duyệt Minh!” Diệp Trì Hoa không giận trái lại còn cười, “Vừa rồi tôi thấy con trai anh nhào vào trong lòng một thằng nhóc khóc đến chết đi sống lại, anh có biết vì sao nó khóc không?”

    Nhắc tới Lâm Tô, Lâm Duyệt Minh trở nên không thể bình tĩnh và lý trí, hung hăng và căm tức nhìn hắn, “Anh muốn nói cái gì! !”

    Diệp Trì Hoa rất đắc ý, trên mặt lộ ra vẻ tươi cười châm chọc, “Chỉ bởi vì thằng nhóc kia nạt một tiếng nó liền khóc thảm thương như vậy, tôi thực sự hoài nghi con trai anh là một đứa ngu ngốc!”

    Con trai anh là một đứa ngu ngốc!

    Con trai anh là một đứa ngu ngốc!

    . . .

    Đại não của Lâm Duyệt Minh giống như bùng nổ, hoàn toàn mất đi lý trí, gân xanh nơi thái dương đập liên hồi, đột nhiên như biến thành dã thú. . . Vừa điên cuồng vừa dữ tợn, hướng về phía Diệp Trì Hoa đấm tới. . .

    Chương 10

    Lý bác học đang hạnh phúc, vô cùng hạnh phúc.

    Sau khi đi ra khỏi bệnh viện, Lâm Tô chủ động nắm tay nhóc, giống như sợ làm mất vậy, chẳng những nắm thật chặt, cơ thể cũng dán trên người của nhóc.

    Được Lâm Tô ỷ lại, loại cảm giác này thật quá kì diệu! Lý Bác Học mong sao được như thế này mãi.

    Nhóc dẫn Lâm Tô đến chợ đêm ở gần bệnh viện, trên đường mua rất nhiều đồ ăn ngon nhưng vẫn luyến tiếc chưa muốn quay lại, vừa lúc nhìn thấy phía trước có quầy hàng bán thú nhồi bông bằng nhung, hai mắt vụt sáng ngời, kéo Lâm Tô đến bên quầy hàng, vung tay lên một cách khí thế, nói : “Bé Thỏ, cậu thích con nào, chọn đi.”

    Tạo hình của mấy món đồ chơi trên quầy trông rất đáng yêu, chủng loại đa dạng, mỗi một món đều làm cho người ta yêu thích không thể buông tay. Chứng sợ lựa chọn của Lâm Tô lại bắt đầu tái phát, ngồi xổm trước quầy hàng cầm mấy món đồ chơi lên so sánh cân nhắc, khuôn mặt nhỏ nhắn chậm rãi nhăn nhíu lại.

    Lý Bác Học thấy bé không đưa ra quyết định, ngồi xổm xuống bên cạnh cầm lấy một con thỏ nhỏ hỏi : “Con này cậu thích không?”

    “Thích.”

    Lại cầm lên một chú gấu be bé, “Con này thì sao?”

    “Thích.”

    Chỉ chỉ mèo con ở trước mắt.

    “Thích.”

    Chỉ qua một chú hổ con nằm trong góc.

    “Thích.”

    Lý Bác Học thản nhiên liếc mắt nhìn bé, sau đó chỉ vào tất cả các món đồ có trên quầy.

    “Thích.”

    “Thích.”

    “Thích.”

    . . .

    Lý Bác Học khóc ròng : Trên người tớ đâu có nhiều tiền như vậy. /(ㄒoㄒ)/~~

    Lý lão thái mới vừa đi ra tới cửa bệnh viện đã trông thấy thằng cháu đích tôn của mình và một thằng nhóc đi tới, đứa nhỏ kia một tay túm vạt áo của nhóc, tay còn lại đút trong túi áo khoác, còn Hổ Con lại ôm đầy nhóc đồ, hai tay bị lạnh đến đỏ bừng.

    Lý lão thái cực kỳ đau lòng, kêu lên một tiếng “Hổ Con” rồi tiến đến bên hai đứa.

    Lý Bác Học vừa nhìn thấy bà nội yêu quí, liền đưa hết mấy món trong tay tới trước mặt bà, “Cầm dùm cháu.”

    Lý lão thái nhìn qua mấy món này, thấy có cả đồ ăn và đồ chơi, liền hỏi : “Cháu mua mấy thứ này làm gì vậy? Trước giờ cháu cũng đâu có thích thú bông?”

    Lý Bác Học kéo Lâm Tô vào trong lòng ngực, vẻ mặt đắc ý, “Đây là mua cho vợ của cháu mà!”

    Lý lão thái giống như bị sét đánh, trừng to mắt không thể tin nổi mà nhìn, thớ thịt trên mặt run rẩy, “Cháu nói cái gì? !”

    Lý Bác Học tiếp tục đả kích bà, “Đây là Bé Thỏ mà cháu thường hay nhắc với mọi ngươi, vợ của cháu!”

    So với mấy đứa nhóc cùng tuổi thì Lý Bác Học người lớn hơn nhiều lắm, mới học lớp bốn nhưng đã rất to con, thoạt nhìn còn tưởng là học sinh trung học cơ sở. Bình thường lúc ở nhà, cô chú thường nửa đùa nửa thật ở trước mặt nhóc vui đùa, hỏi nhóc ở trong trường có thích người nào hay không. Mỗi lúc như vậy, Lý Bác Học đều đặc biệt đắc ý, kiêu ngạo mà nói với mọi người rằng bạn ngồi cùng bàn chính là vợ tương lai của nhóc, mai này sẽ cưới bạn ấy về. Lý lão thái nghe xong chỉ cười cười, không đem chuyện này để ở trong lòng, Lý gia là một gia đình cởi mở, không phản đối chuyện con cái yêu sớm, thế nhưng bà trăm triệu lần không ngờ tới vợ trong lời của Lý Bác Học lại là một thằng con trai!

    Lý lão thái nghiêm mặt, lớn tiếng răn dạy, “Nói bậy nói bạ cái gì đó hả! Còn nhỏ mà vợ vợ gì chứ! !”

    Lâm Tô nghe bà quát mà run bắn lên, Lý Bác Học thì không để tâm đến lời của bà, ôm lấy Lâm Tô đi về phía trước, cúi đầu ghé vào lỗ tai bé thì thầm.

    “Đừng sợ, bà không phải la cậu.”

    “Không được khóc, đừng mếu!”

    “Lạnh không? Bỏ tay vào túi áo của tớ nè.”

    . . .
    Lý lão thái cầm một đống đồ đi phía sau lũ nhóc, sắc mặt rất khó nhìn.

    Lý Bác Học ở nhà là ông trời nhỏ, trong trường là tiểu bá vương, nhưng trước mặt thằng con trai này lại trở thành tiểu tức phụ!

    Cứ nịnh nọt vụng về tựa như tiểu thái giám trong cung đình thời cổ đại vậy, thấy chủ tử là sáp lại cúi đầu khom lưng, chỉ còn thiếu dập đầu quỳ lạy mà thôi.

    Lý lão thái thấy mà tức giận, ở trong lòng quyết liệt mắng : Đúng là cha nào con nấy, cả hai tại sao đều thích nam nhân thế này? Hơn nữa lại còn là đồ sợ vợ khiếp nhược nữa chứ!

    Khi ba người ra khỏi thang máy đi tới hành lang chợt thấy một đám người tụ tập tại cửa phòng trực ban, đang sôi nổi bàn luận cái gì đó, hình như là xảy ra chuyện náo nhiệt.

    Ghé mắt nhìn vào, thì thấy Lâm Duyệt Minh đang cùng một người đàn ông đánh nhau, hiện trường vô cùng hỗn loạn, trên mặt hai người đều bị thương, đánh qua đánh lại đụng vào cái bàn, có cái gì đó rớt xuống gây ra tiếng vang khiến cho người ta giật mình, đồ đạc trên bàn vung vãi tùm lum.

    Thấy một màn như vậy, phản ứng của ba người không giống nhau.

    Môi Lâm Tô bĩu ra, chỉ chốc lát sau liền khóc lên thất thanh.

    Lý Bác Học gấp đến độ xoay mòng mòng, vừa muốn dỗ dành Lâm Tô lại vừa muốn chạy vào hỗ trợ.

    Vẻ mặt của Lý lão thái thì có chút hả hê, đứng nhìn chế giễu, ấn tượng trong lòng đối với Lâm Duyệt Minh lại kém đi vài phần.

    Lâm Tô khóc rất lớn, Lâm Duyệt Minh nghe tiếng khóc của con trai, trở nên rối loạn, cũng đánh không nổi nữa, buông tay, kết thúc cuộc chiến.

    Nếu không phải làm cho con trai sợ, cậu thật muốn liều mạng với Diệp Trì Hoa bằng bất cứ giá nào.

    Cho dù là ai, mắng cậu thì có thể, nhưng không được phép mắng Lâm Tô.

    Lâm Duyệt Minh vẻ mặt âm trầm nhìn Diệp Trì Hoa, lạnh lùng nói : “Con tôi không phải là đứa ngu ngốc.”

    Đi tới trước mặt Lâm Tô, lau nước mắt cho bé, cũng không thèm để ý đến ánh mắt vô cùng kinh ngạc của những người xung quanh, ôm bé đi ra ngoài.

    Lý Bác Học vốn định đưa thú nhồi bông cho Lâm Tô, nhưng chẳng biết tại sao, lại không thể nhấc chân lên được. Nghe lời nói vừa rồi, nhóc ít nhiều cũng có thể hiểu được nguyên nhân bọn họ đánh nhau. Trong mắt Lâm Duyệt Minh toát ra vẻ bi thương khiến nhóc cảm thấy khó chịu, Lý Bác Học không thể hiểu được ý nghĩ của người lớn, người này vì sao lại muốn lấy nhược điểm của con cái để đả kích cha của nó chứ?

    Nhóc thật sự là nghĩ không ra.

    Lý Bác Học vẻ mặt chán nản đi vào phòng bệnh, Lý lão thái đi sát phía sau nhóc.

    Lý Tường Vũ nhìn thấy biểu tình của bọn họ có vẻ kỳ quái liền hỏi : “Làm sao vậy? Hổ Con, con lại chọc cho bà nội tức giận hả?”

    Lý Bác Học lắc đầu đang định nói, Lý lão thái đã giành nói trước : “Con quen thứ người gì vậy? Vừa mặt trắng mày trơn ngồi ở chỗ này thế mà chỉ trong nháy mắt đã đánh nhau với người khác ở bên ngoài rồi!”

    Lý Tường Vũ trong lòng căng thẳng, trách không được bên ngoài nghe tiếng cãi nhau, thì ra là bác sĩ Lâm xảy ra chuyện.

    “Hổ Con, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?”

    “Con cũng không biết, chúng con mới vừa vào tới đã thấy chú Lâm đánh nhau với người khác, hình như người kia mắng Bé Thỏ là ngu ngốc.”

    Lý Bác Học rất buồn, ghé vào nằm cạnh Lý Tường Vũ, nhỏ giọng lầm bầm : “Ba ba, Bé Thỏ đâu có ngu ngốc, không phải mà. . .”

    “Ừ, không phải.” Lý Tường Vũ cũng không chịu nổi, sờ đầu con trai, “Không còn sớm nữa, mau cùng bà nội về nhà đi.”

    Bầu không khí trong phòng bệnh thoáng chốc trở nên nặng nề, tuy rằng bình thường Lý lão thái có hơi chanh chua, nhưng cũng không phải là loại người không có đạo lý, đối với Lâm Duyệt Minh bà không mấy cảm tình, nhưng cũng chưa tới nỗi ghét cay ghét đắng, hiện tại nghe Lý Bác Học nói như thế, lại nghĩ cậu cũng có chút đáng thương, thở dài, dắt Hổ Con đi ra ngoài.

    Hai người vừa đi, Lý Tường Vũ mở ngăn kéo lấy điện thoại di động ra, hắn lo lắng cho Lâm Duyệt Minh, rất muốn an ủi cậu vài câu. Đối phương yêu thương con mình như vậy, xảy ra loại chuyện này trong lòng hẳn là rất khó chịu đựng.

    Gọi mấy cuộc điện thoại, nhưng không ai bắt máy.

    Lý Tường Vũ nhìn màn hình, trong đầu đột nhiên nảy ra một cái ý tưởng, hắn bị ý nghĩ của chính mình dọa làm cho sợ mất rồi, sau đó lắc đầu cười cười, hắn cũng không thể tin được mình vậy mà lại giống như một thanh niên, khát vọng tình yêu, muốn dũng cảm theo đuổi tình yêu này.

    Đêm phương Bắc gió lạnh thấu xương, ngoài trời đang có mưa phùn. Vào mùa đông mưa thường không lớn nhưng lại rất lạnh, độ ẩm tương đối cao, như một lưỡi dao mềm mà lạnh lẽo trực tiếp xuyên qua thân thể của mọi người, lấy đi tất cả độ ấm ở trên người.

    Đi ra khỏi khu ngoại trú, Lâm Duyệt Minh dùng áo ba-đờ-xuy của mình quàng cho Lâm Tô, quấn rất chặt, rồi băng mình vào màn mưa.

    Sau khi ngồi vào xe, di động reo mấy lần, cậu dường như không nghe, cũng không thèm liếc mắt, yên lặng lái xe. Nước mưa từng giọt từng giọt rơi trên kính chắn gió, làm cho tầm nhìn không được rõ lắm.

    Phụ tử tâm linh tương thông, đau thương ở sâu trong nội tâm của cậu lúc này đây Lâm Tô cảm thụ được hết, không tự chủ được mắt lại thấy xót xa, nước mắt rơm rớm.

    Lâm Tô quay đầu qua một bên, len lén lấy tay lau nước mắt, bé không muốn Lâm Duyệt Minh thấy mình khóc, làm ba ba càng thêm khổ sở.

    Ngoài cửa xe màn mưa mông lung làm mờ đi mọi thứ, tựa như một tấm màn nhung nặng nề chặn hết những tiếng động phía bên ngoài. Trong xe rất yên tĩnh, chỉ có tiếng mưa rơi sàn sạt trên nóc xe.

    Sau khi về đến nhà, Lâm Duyệt Minh cũng từ từ bình tĩnh lại, vừa nhìn thấy đôi mắt hồng hồng của con trai, ngực cảm thấy đau nhói, hôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn, đối với bé bày ra một bộ mặt tươi cười dịu dàng, “Đêm nay ngủ cùng với ba ba nhé? Chúng ta cùng tắm trước đã.”

    Lâm Tô gật đầu, nhoẻn miệng cười.

    Tắm rửa xong, Lâm Duyệt Minh ôm bé lên giường, di động để trong tủ đầu giường lại vang lên. Là Lý Tường Vũ gọi tới.

    Đưa điện thoại đến bên tai alo một tiếng, đầu bên kia truyền đến thanh âm lo lắng.

    “Bác sĩ Lâm, em có sao không? Tôi gọi điện thoại cho em mấy lần nhưng em không bắt máy.”

    “Tôi không sao.” Lâm Duyệt Minh đi ra khỏi phòng ngủ, đóng cửa lại.

    “Thật không?”

    “Thật mà.”

    Đầu bên kia điện thoại nam nhân cười nghe có vẻ ngây ngô, “Tôi chỉ sợ em luẩn quẩn trong lòng.”

    “Anh là đồ ngốc à, có cái gì mà phải luẩn quẩn. Đánh thì cũng đánh rồi, bực tức gì cũng xả ra hết, tôi đâu cần giữ làm gì.”

    “Vậy thì tốt quá! Tôi đã sớm nhận ra, em là một người đặc biệt mạnh mẽ!”

    “Bớt lắm mồm đi.” Lâm Duyệt Minh nở nụ cười, nghe hắn nói đùa, tâm tình tốt lên rất rất nhiều.

    “Lâm Duyệt Minh. . .”

    “Ừ?” Lâm Duyệt Minh hơi sửng sốt, lần đầu tiên đối phương gọi thẳng tên đầy đủ, khiến cậu có chút không quen.

    “Hãy để tôi chăm sóc cho em.”

    . . .

    “Tôi tuyệt đối sẽ không để em chịu thiệt thòi.”

    . . .

    “Nếu như có người dám dèm pha Bé Thỏ, không cần em ra tay, tôi sẽ xông lên liều mạng với họ.”

    . . .

    “Có được không?”

    Không được. Lâm Duyệt Minh ở trong lòng nhắc nhở chính mình, hắn sở dĩ nói như vậy là bởi vì hoàn toàn không hiểu rõ về cậu, nếu như hắn biết rồi, liệu còn có thể nói ra như vậy được không?

    Lâm Duyệt Minh hít sâu một hơi, tận lực giữ cho giọng nói nghe rất nhẹ nhàng, tựa như đùa giỡn mà cự tuyệt : “Chân của anh còn bị bó thạch cao sao có thể chăm sóc tôi, làm thế nào liều mạng với người ta?”

    . . .

    “Được rồi, tôi buồn ngủ, good night.”

    . . .

    Lâm Duyệt Minh tắt di động, nằm vùi vào sô pha, nhìn trần nhà đờ ra.

    Nói không động tâm chính là gạt người.

    Thế nhưng tình cảm nếu như tới quá nhanh, tất nhiên đi cũng vội.

    Hơn nữa cậu căn bản chưa chuẩn bị tâm lý để tiếp nhận một tình cảm lưu luyến mới.

    Cậu không tin được người khác, càng không tin được chính mình. Thân thể đặc thù như vậy sẽ có người chấp nhận được sao?

    Thuộc truyện: Cả nhà thương nhau