Cả nhà thương nhau – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Cả nhà thương nhau

    Chương 21

    Mấy ngày nay thân thể xuất hiện triệu chứng lạ, hồi sáng Lâm Duyệt Minh đã nghĩ có gì đó không thích hợp, cùng với lần mang thai trước thì phản ứng có vẻ tương đồng, chỉ là cậu không dám chứng thực chuyện này. Đột nhiên nghe người ta nói vậy, cậu nghĩ mà khiếp sợ.

    Nhanh chóng rút tay về, cậu ra vẻ trấn định nói : “Anh đâu có học Trung y, còn đòi bắt mạch? Dư hơi!”

    Nghê Cảnh Thần cải, “Ông ngoại của tôi là bác sĩ Trung y, cậu quên rồi hả? !”

    “Ông ấy là ông ấy, anh là anh, ông ấy làm bác sĩ Trung y, đâu liên quan gì tới anh.”

    “Tôi học từ ông ấy mà! Của cậu rõ ràng là mạch Hoạt, không phải mang thai thì là gì chứ!”

    Lâm Duyệt Minh phản bác : “Mạch Hoạt không nhất định là có thai, anh làm bác sĩ mà điểm ấy cũng không hiểu sao?”

    “Đương nhiên tôi biết, thế nhưng. . .”

    “Được rồi! Tôi còn bận việc, sau này không nên ở trước mặt tôi nói loại chuyện sai lầm này.”

    Nghê Cảnh Thần còn muốn cải lại, nhưng Lâm Duyệt Minh lướt qua người hắn đi ra khỏi toilet.

    Nhìn bóng lưng thon gầy của đối phương, hắn lâm vào trầm tư.

    Vừa rồi hắn một mực quan sát biểu tình của Lâm Duyệt Minh, tựa hồ muốn nhìn thấy điều gì. Thế nhưng vẻ mặt đối phương rất bình tĩnh, trong mắt không hề gợn sóng, thần tình so với bình thường không khác mấy, từ bề ngoài căn bản không nhìn ra bất luận điều gì kì lạ. Nếu như hắn có thể thấy từ trong mắt Lâm Duyệt Minh một tia hoảng loạn, hắn cũng sẽ tiếp tục tranh luận, tuyệt đối sẽ không im lặng giống như bây giờ.

    Hắn tin tưởng kết quả chẩn đoán của mình, chỉ là biểu hiện của Lâm Duyệt Minh rất trấn định, hắn cũng không thể dây dưa mãi được.

    “Đàn ông cư nhiên cũng có thể mang thai?” Nghê Cảnh Thần tự thì thào, hai mắt trở nên sáng ngời, tựa như phát hiện ra kỳ trân dị bảo vậy.

    Lâm Duyệt Minh mới từ toilet bước ra vừa lúc đụng vào Lưu Hồng Huy.

    “Duyệt Minh! Vừa nãy thấy cậu đột nhiên chạy đi tớ còn tưởng xảy ra chuyện gì! Chạy theo thì không nhìn thấy bóng dáng của cậu đâu! Nguyên lai cậu đi WC, hại tớ chạy lên chạy xuống tìm cậu nãy giờ!”

    “À.” Lâm Duyệt Minh nương theo lời hắn nói, “Gấp đi giải quyết.”

    “Về thôi, cơm còn chưa ăn xong, chúng ta trở lại tiếp tục.”

    “Ừ.”

    Hai người vừa muốn ly khai, Nghê Cảnh Thần đẩy cửa đi ra, nhìn Lâm Duyệt Minh cười nhẹ, “Bác sĩ Lâm, tan tầm tôi sẽ tới tìm cậu, nhất định phải chờ đấy nhé.”

    Lâm Duyệt Minh không thèm nhìn hắn, đi thẳng về phòng làm việc.

    Lúc vào phòng, nhìn cơm nước để trên bàn, Lâm Duyệt Minh đột nhiên không muốn ăn, đậy nắp lại, đẩy cặp lồng qua một bên.

    Lưu Hồng Huy nhìn thấy, hỏi : “Cậu không ăn nữa hả?”

    “Ừ, không muốn ăn.”

    “Như vậy sao được! Một lát nữa cậu còn phải phẫu thuật, không ăn cơm làm sao có sức? !” Lưu Hồng Huy mở cặp lồng của mình ra, ăn một muỗng, lại bắt đầu lải nhải, “Nhiều ít gì cũng ăn vài miếng, cơm hôm nay rất ngon, không ăn thật là tiếc!”

    Vừa nôn xong, thân thể rất suy yếu, Lâm Duyệt Minh không muốn nói, ngồi tựa vào lưng ghế đọc báo.

    Lưu Hồng Huy thấy cậu không có phản ứng gì, liền thay đổi trọng tâm câu chuyện, “Cậu và Nghê Cảnh Thần quan hệ tốt lắm hả?”

    “Không quen, chỉ là hồi đại học chung trường, hắn học trước tôi một năm.”

    “Vậy sao hắn hẹn tan tầm tới tìm cậu.”

    “Không biết.”

    “Ah!” Lưu Hồng Huy đi đến trước mặt cậu, thần thần bí bí nói : “Nghe nói hắn cũng thích đàn ông!”

    Lâm Duyệt Minh tiếp tục xem báo, cũng không ngẩng đầu lên, bộ dáng thoạt nhìn tuyệt không kinh ngạc, “Thì thế nào?”

    “Hắn có phải là định theo đuổi cậu hay không?”

    Lâm Duyệt Minh buông tờ báo, lạnh mắt nhìn hắn, biểu tình rất khó chịu.

    Lưu Hồng Huy lại không ngừng lải nhải, “Khẳng định là hắn muốn theo đuổi rồi, cậu cũng đừng đáp ứng hắn a! Nếu không ông chủ Lý làm sao bây giờ? Tớ nhìn ra được ông chủ Lý rất thích cậu, đối với chuyện của cậu đặc biệt để bụng, người tốt như vậy ngàn vạn lần không nên bỏ lỡ!”

    Rốt cuộc Lâm Duyệt Minh cũng thông suốt, tên này căn bản sẽ không nhìn sắc mặt của người khác, tức giận với hắn quả thực phí sức.

    Cho nên thản nhiên xem báo tiếp, kiên quyết không thèm để ý tới hắn.

    Lưu Hồng Huy bới phần cơm, tiếp tục lắm mồm, “Đoạn thời gian trước, cánh tay ông chủ Lý bị người ta chém một đao, đưa tới bác sĩ thì vừa vặn bị tớ nhìn thấy, vết thương tuy không sâu lắm, thế nhưng chảy rất nhiều máu, sau khi khâu mấy mũi hắn kiên quyết không nằm viện mà về nhà an dưỡng, tớ hỏi hắn nguyên nhân, cậu đoán xem hắn nói như thế nào?”

    Vừa nghe nói Lý Tường Vũ bị thương, Lâm Duyệt Minh trong lòng cả kinh! Nỗ lực đè xuống nỗi bất an đang dậy sóng trong lòng, làm bộ bình tĩnh hỏi thăm : “Hắn nói gì?”

    “Hắn nói sợ cậu trông thấy lại lo lắng, còn bảo tớ đừng nói cho cậu biết, ash, cậu xem đấy, hắn lo lắng thật đúng là rất chu đáo!”

    “Chuyện xảy ra khi nào?”

    “Cũng lâu rồi, khoảng hai tháng, trước khi cậu đi Hải Nam một ngày.”

    “À.” Lâm Duyệt Minh cuối cùng cũng hiểu rõ, trách không được ngày đó Lý Tường Vũ gọi điện thoại nói mấy ngày tới không thể đến tìm, thì ra hắn bị thương, sợ mình thấy rồi lo lắng, cho nên mới nói như thế.

    Người này sao lại ngốc vậy chứ!

    Lâm Duyệt Minh thầm thở dài dưới đáy lòng.

    Nếu như mình là một người bình thường thì tốt quá rồi.

    “Tớ nghỉ ngơi một chút, cậu cứ tự nhiên nhé.” Cả người đột nhiên trở nên mệt mỏi rã rời, không riêng gì thân thể, mà còn cả tâm hồn. Nói xong câu đó, Lâm Duyệt Minh ngồi dựa vào lưng ghế, chậm rãi nhắm mắt lại.

    “Được rồi, cậu ngủ chút đi.” Lưu Hồng Huy rất nhanh ăn cơm xong, thu dọn bàn, đi ra khỏi phòng làm việc.

    Tiếng đóng cửa rơi vào trong tai, một tia bi thương không hiểu sao lại nảy lên trong lòng, Lâm Duyệt Minh cũng không khắc chế nội tâm của mình được nữa, run run khóc nấc lên. . .

    Từ nhỏ Lâm Duyệt Minh đã ưa khóc rồi, chỉ là cậu không bao giờ khóc trước mặt người ngoài.

    Khi còn bé tại cô nhi viện bị bắt nạt, cậu tuyệt không biểu hiện ra vẻ mềm yếu trước mặt người khác, hoặc là bỏ qua, còn không thì đánh một trận. Đến tối, cậu lại chùm chăn len lén khóc.

    Tính cách của cậu từ trước tới nay rất nhạy cảm, khát khao được tiếp xúc với người khác song lại sợ bị tổn thương, cậu dùng thái độ lạnh lùng để ngụy trang chính mình, vì thế trong mắt mọi người cậu là một người khó ở chung vô cùng.

    Trước nay cậu vẫn rất cô độc, không có bạn bè. Mãi đến khi gặp Tô Phóng, một người thanh niên tính cách như ánh dương quang rạng rỡ.

    Cậu và Tô Phóng học chung thời đại học, lần đầu tiên gặp Tô Phóng liền bị khí chất cao ngạo của hắn hấp dẫn, sau đó hắn lại triển khai một cuộc tấn công tình yêu mãnh liệt.

    Theo đuổi cậu hai năm, lòng chân thành và kiên trì của Tô Phóng làm cậu xúc động, sự ấm áp len lỏi vào tận trong tim, cậu chậm rãi tiếp nhận đối phương.

    Thời gian hai người sống cùng nhau thực sự rất vui vẻ.

    Cậu cho rằng mình đã tìm được một nửa của riêng mình, người có thể để cậu nương tựa và hạnh phúc cả đời.
    Chỉ là cậu trăm triệu lần không nghĩ tới, bởi vì mình có thai, Tô Phóng cư nhiên bỏ rơi cậu.

    Lúc mới biết mình mang thai, cậu nhiều lần khiếp sợ tự hỏi thật lâu. Đồng tính luyến ái cùng nhau không có khả năng có con cái, tuy rằng đàn ông sinh con là chuyện không thể tưởng tượng nổi, nhưng cậu lại thấy rất thần kỳ, đứa trẻ này giống như lễ vật ông Trời ban cho bọn họ, trong lòng ẩn nỗi mong chờ, cậu cố lấy dũng khí nói chuyện này với Tô Phóng. Có ngờ đâu đối phương ngay lập tức thay đổi nét mặt, nhìn cậu bằng ánh mắt tựa như trông thấy quái vật vậy, không chỉ khiếp sợ còn kèm theo vẻ chán ghét và khinh thường.

    Tâm như bị xé ra thành mảnh nhỏ, cậu cố nén nước mắt, mãi cho đến sau khi Tô Phóng bỏ đi, nước mắt mới rơi xuống.

    Trong lúc mang thai, rốt cuộc đã từng trộm khóc bao nhiêu lần, nhiều hay ít, cậu cũng chẳng nhớ rõ nữa.

    Sau khi sinh hạ Lâm Tô, cậu cũng không khóc nữa. Cậu muốn mình phải kiên cường hơn, như vậy mới có thể chăm sóc tốt cho con trai được.

    Nhoáng một cái đã chín năm.

    Từ lâu đối với tình yêu cậu không còn ôm bất kì ảo tưởng gì, thế nhưng Lý Tường Vũ lại đột nhiên xuất hiện trong cuộc sống của cậu.

    Người đàn ông này ôn nhu săn sóc lại có lòng bao dung, khiến cậu bất tri bất giác rơi vào tay giặc.

    Cậu để cho đối phương tự ý dung nhập vào cuộc sống của mình, cho đến khi hai người xảy ra quan hệ, cậu mới đột nhiên thức tỉnh, nếu như cứ tiếp tục phát triển thêm, cậu sẽ không có cách nào thoát ra được.

    Lúc ở Hải Nam, mỗi lần mở di động ra, đọc những tin của hắn, trên đó biểu hiện Lý Tường Vũ mấy tháng này có gọi điện thoại cho mình vài lần, cậu cũng rất muốn gọi điện trả lời, nhưng cuối cùng vẫn nhịn được. Vội vàng nhìn thoáng qua, lại nhanh chóng tắt máy, cậu sợ khoảnh khắc gặp lại đối phương sau khi mình gọi điện thoại, không biết nên đối mặt với hắn như thế nào.

    Nhưng mà cậu biết, hiện tại mình giày vò đối phương, kỳ thực cũng là đày đọa chính mình.

    Tư vị tưởng niệm khó mà chịu đựng nổi, mỗi thời khắc đều nghĩ đến, rồi nhớ nhung, rõ ràng gần trong gang tấc, rất dễ dàng gặp mặt, nhưng sự nhát gan trong lòng cậu tựa như một con sông, ngăn cách giữa hai người, khó có thể vượt qua.

    Sau khi trở lại N thị, Lý Tường Vũ vẫn không đến tìm, cậu nghĩ chính mình sắp không nhẫn nại được nữa, đã vài lần muốn đi tìm hắn.

    Nếu như Lý Tường Vũ tiếp tục dây dưa, phỏng chừng cậu sẽ vứt bỏ tất cả tiếp nhận người đàn ông ôn nhu này.

    Nhưng hiện tại cậu lại có thai, nhớ đến phản ứng của Tô Phóng trước đây, sinh ra tâm lý sợ hãi, nếu như Lý Tường Vũ cũng không chấp nhận được chuyện này, cậu khẳng định mình sẽ sụp đổ mất!

    Lâm Duyệt Minh ngửa đầu, mở to hai mắt, cố nuốt nước mắt ngược vào lòng, nhưng nước mắt đã tràn mi, từ từ rơi xuống.

    Đưa tay vuốt bụng, ở trong này giờ có một sinh mệnh nhỏ nhoi đã hình thành.

    Rốt cuộc phải làm sao, cậu chẳng thể nghĩ ra được biện pháp nào, trong đầu mờ mịt không có lối ra.

    Cậu ngồi cứng ngắc trên ghế giống như tượng gỗ, lẳng lặng rơi lệ.

    Mãi cho đến khi nghe được tiếng đập cửa, cậu mới chỉnh đốn lại tâm tình, lau khô nước mắt, biểu tình trên mặt bình tĩnh như nước.

    Mở cửa, Đàm Giai đứng ở phía ngoài.

    “Bác sĩ Lâm, giải phẫu sắp bắt đầu rồi, tất cả mọi người đang đợi anh.”

    “Tôi biết rồi.” Lâm Duyệt Minh gật đầu, vừa rồi suy nghĩ quá nhập tâm, thiếu chút nữa đã quên mất thời gian giải phẫu.

    Đàm Giai nhìn ra có gì đó khác thường, “Bác sĩ Lâm sắc mặt anh không tốt lắm, nhìn tiều tụy quá, mắt cũng hơi đỏ, có phải bị bệnh hay không?”

    “Không sao, mới tỉnh ngủ, tinh thần không được tốt lắm, tôi đi rửa mặt, anh đến phòng phẫu thuật chờ tôi một chút.”

    “Ah, được rồi, tôi đến phòng phẫu thuật trước đây.” Đàm Giai đang lo lắng, vốn định khuyên Lâm Duyệt Minh cứ nghỉ ngơi, nhưng hắn biết bác sĩ Lâm là một người rất có trách nhiệm, tuyệt đối sẽ không ở thời khắc quan trọng bỏ bệnh nhân để nghỉ ngơi.

    Đi vài bước thì quay đầu lại, suy nghĩ cần khuyên bảo một chút nhưng lại không thốt nên lời.

    Lâm Duyệt Minh chuẩn bị sẵn sàng, đi vào phòng phẫu thuật, mọi người đã đến đông đủ.

    Lúc mới vừa bắt đầu mổ, cậu thấy thân thể không mấy thoải mái, ngực như bị bóp nghẹt, rất khó chịu. Phòng giải phẫu có mở điều hòa, không khí bên trong hơi bí, làm cho cậu có hơi khó thở, trên trán và sau lưng rất nhanh đã lấm tấm mồ hôi.

    Dao điện cắt mở da, trong không khí bốc lên một mùi khét tựa như tóc bị cháy, do thường xuyên tiếp xúc với mùi này, cậu sớm đã quen, vẫn chưa nghĩ có gì không ổn. Nhưng ngày hôm nay sau khi ngửi vào lại thấy mắc ói, dạ dày dâng lên vị chua, cổ họng khó chịu vô cùng.

    Động tác của Lâm Duyệt Minh ngừng lại, cậu muốn nghỉ tay trong chốc lát.

    Đàm Giai thấy cậu ngừng lại, trên trán cũng đầy mồ hôi, vội vã hỏi : “Bác sĩ Lâm, sao vậy?” Thuận tiện giúp cậu lau mồ hôi.

    Dạ dày cứ nhộn nhạo không ngừng, cố gắng khôi phục lại bình tĩnh, Lâm Duyệt Minh có vẻ đỡ hơn một chút, “Không sao, tiếp tục đi.”

    Ca mổ này rất phức tạp, cần tốn rất nhiều thời gian mới có thể hoàn thành. Ca phẫu thuật đã tiến hành được một nửa, Lâm Duyệt Minh nghĩ mình càng ngày càng lực bất tòng tâm, cái khoan xương trong tay trở nên rất nặng, mỗi lần sử dụng là một lần phí sức rất nhiều, sức lực trên người dần dần bị rút ra, vào lần thứ hai cậu cầm dao mổ thì tay đã run lẩy bẩy.

    Tiêu hao thể lực khá nhiều, đầu có chút choáng váng, hai chân cũng bắt đầu muốn nhũn ra, tựa hồ sắp không kiểm soát được nữa. Trong tình trạng này căn bản là không có khả năng tiếp tục tiến hành ca mổ, cậu đang định kêu Đàm Giai tới thay thế mình, còn chưa kịp mở miệng, trước mắt bỗng nhiên tối sầm, ngã oạch xuống đất. . .

    Không biết qua bao lâu, Lâm Duyệt Minh từ từ mở mắt, cảnh vật trước mắt trở nên rõ ràng, cậu thấy Tô Phóng đang ngồi ở bên cạnh, trong tay bưng một chén thuốc, mỉm cười nhìn cậu nói, “Mau uống hết chén thuốc này, xong rồi thì không còn đứa nhỏ nữa, như vậy chúng ta vẫn như trước đây, anh sẽ vẫn yêu thương em.”

    Lâm Duyệt Minh hoảng sợ mở to hai mắt, “Em không uống. . .”

    “Ngoan, uống nhanh đi, anh đút cho em.” Tô Phóng không để ý đến phản kháng của cậu, cầm chén kề bên miệng, buộc cậu phải uống.

    Lâm Duyệt Minh liều mạng giãy dụa, chén thuốc lật úp không còn một giọt.

    Tô Phóng lạnh lùng nhìn cậu, xoay người bỏ đi.

    Đột nhiên Lý Tường Vũ xuất hiện trước mặt cậu, biểu tình rất lạnh lùng, ánh mắt không có độ ấm, lạnh nhạt nói : “Thì ra ngươi là một quái vật!”

    Tâm đau đớn như bị bóp chặt, cậu nỗ lực biện bạch, “Ta không phải quái vật! Ta không phải. . .”

    “Ta không phải quái vật —” Lâm Duyệt Minh kêu to rồi ngồi bật dậy.

    Đưa mắt nhìn hoàn cảnh xung quanh, thì ra nơi này là một phòng bệnh.

    Vừa nãy chỉ là nằm mơ mà thôi.

    Nhưng cảnh tượng trong mơ lại khiến cậu cảm thấy sợ.

    “Cậu chính là một quái vật.”

    Một giọng nói có vẻ trêu tức kéo suy nghĩ của cậu về hiện thực, giờ cậu mới phát hiện trong phòng có hơn một người.

    “Lâm mỹ nhân, tôi nghĩ suốt một buổi trưa, cuối cùng cũng suy đoán ra được một chuyện.” Nghê Cảnh Thần nhìn cậu cười cười, dáng vẻ có chút đắc ý.

    “Anh suy đoán ra cái gì?” Nhìn bộ dạng của đối phương, Lâm Duyệt Minh hiểu được hắn đang muốn biết cái gì. Muốn giả bộ trấn định, thế nhưng giọng điệu lại có vẻ lo lắng không yên.

    Cảm giác của Lâm Duyệt Minh quả thật không sai, Nghê Cảnh Thần đưa ra một kết quả xét nghiệm máu, chứng minh cậu mang thai là chuyện thật.

    “Ngại quá, vừa rồi lúc cậu hôn mê, tôi lén lấy một ít máu của cậu đi xét nghiệm, hiện tại sự thực bày ra trước mắt, cậu không thừa nhận cũng vô dụng.”

    Lâm Duyệt Minh nổi giận, “Anh rốt cuộc muốn làm gì? !”

    “Cậu trước tiên đừng nóng giận, từ từ nghe tôi nói đã.” Nghê Cảnh Thần cười nhằm trấn an cậu, rồi nói tiếp : “Năm ấy Tô Phóng đột nhiên xuất ngoại, cậu thì tạm nghỉ học một năm, nói thật tôi rất kinh ngạc, trước đó tình cảm của các cậu tốt như vậy, vì sao lại lập tức ra đi, tôi nghĩ mãi mà không thể tìm ra nguyên nhân.”

    Nhắc tới chuyện này, trong ngực Lâm Duyệt Minh rất khó chịu. Nhiều năm như vậy, cậu không tham gia những cuộc họp mặt cùng bạn học, cũng không qua lại với họ, chính là sợ người khác ở trước mặt cậu nhắc tới Tô Phóng. Giờ Nghê Cảnh Thần đột nhiên nhắc tới cái tên này, gợi lên sự đau xót trong lòng, cậu không muốn hồi tưởng lại đoạn chuyện cũ không thể chịu đựng này nữa.

    Sắc mặt vốn đã tái nhợt giờ càng thêm trắng bệch, cậu đang muốn ngăn cản đối phương nói tiếp. Nghê Cảnh Thần hình như đang tìm cách lý giải cậu, nhìn về phía cậu cười nhạt, rồi nói : “Tôi biết cậu đang khổ sở, nhưng hãy nghe tôi nói hết đã.”

    “Một năm sau cậu mang con đến trường, mọi người hỏi đứa nhỏ này ở đâu ra, cậu chỉ nói đây là con của mình, cũng không giải thích nguyên nhân. Hơn nữa lần thứ hai sau khi trở lại trường, cả con người cậu thay đổi, trở nên càng lạnh lùng hơn, trước đây ngẫu nhiên gặp mặt còn có thể bắt chuyện, sau này ở trong trường nếu có gặp nhau, cậu ngay cả nhìn cũng không liếc mắt một cái. Tôi biết cậu đi làm công, thấy cậu mỗi ngày bận rộn như vậy, tôi không nỡ đi quấy rối. Mãi đến khi tốt nghiệp, tôi cũng không biết được nguyên nhân cậu và Tô Phóng chia tay.”

    “Sau đó nữa, cậu được nhận vào bệnh viện này làm, chúng ta cư nhiên thành đồng nghiệp, nhưng cậu cũng không thèm chú ý đến tôi, dường như cho tới bây giờ chúng ta vẫn không nhận ra nhau. Lẽ nào cậu đã quên, trước đây khi còn đi học, tôi là học trưởng mà cậu tin cậy nhất.”

    Nói đến đây, Nghê Cảnh Thần có hơi thương cảm, cười tự giễu nói : “Có lẽ là chỉ có mình tôi nghĩ như vậy, kỳ thực cậu cũng đâu có tin tưởng tôi, chỉ là quan hệ của chúng ta tốt hơn một chút so với những người khác, khi đó trong lòng cậu chỉ có Tô Phóng, căn bản không dung nhập bất luận kẻ nào.”

    “Ai, trọng tâm câu chuyện đi quá xa mất rồi.” Nghê Cảnh Thần thở dài, nhìn cậu đột nhiên nói : “Cậu có biết khi lần đầu tiên tôi gặp Lâm Tô, cảm giác là gì không?”

    “Khuôn mặt nó rất giống Tô Phóng, mắt to, môi dày, thực sự rất giống.”

    “Hơn nữa cậu đặt tên cho nó là ‘Lâm Tô’, như để chứng minh rằng nó là con của cậu và Tô Phóng, phải không?”

    “Như vậy Tô Phóng cũng là bởi vì chuyện này mà chia tay với cậu chứ gì?”

    Bị nói trúng tim đen, Lâm Duyệt Minh chấn động toàn thân, thống khổ nhắm mắt lại.

    “Mẹ nó, hắn thật không phải là người mà!” Nghê Cảnh Thần trở nên kích động hẳn lên, “Làm một bác sĩ phụ sản, tôi căm ghét nhất loại cha mẹ không thừa nhận con mình! Tuy rằng đàn ông mang thai đích xác làm cho người ta khó có thể chấp nhận, nhưng hắn cũng không thể vứt bỏ con mình, bỏ rơi cậu chứ!”

    Nghe xong những lời này, Lâm Duyệt Minh giật mình, cậu nghĩ dường như Nghê Cảnh Thần cũng không để ý tới chuyện mình mang thai.

    “Anh không cảm thấy tôi bất bình thường sao?”

    “Nghĩ chứ! Tôi còn định bắt cậu làm vật thí nghiệm nữa a!” Nghê Cảnh Thần cười đến đáng khinh.

    “Đồ bệnh hoạn!”

    “Chỉ đùa một chút thôi mà!”

    “Dư hơi.”

    Lâm Duyệt Minh trợn trắng mắt, người này vẫn thiếu đứng đắn giống như trước kia.

    Nghê Cảnh Thần lại hỏi : “Được rồi, đứa bé trong bụng bây giờ cậu dự định như thế nào? Sinh ra sao?”

    “Ừ.” Đây là đứa con của Lý Tường Vũ, chỉ cần nghĩ tới điều này, Lâm Duyệt Minh đã cảm thấy ấm áp. Cậu quyết định bằng bất cứ giá nào cũng phải sinh đứa bé này, hơn nữa còn muốn bé bình an cho tới ngày chào đời.

    Nghê Cảnh Thần tiếp tục nhiều chuyện, “Ba ba đứa nhỏ có biết không?”

    “Không biết.”

    “Cậu không dự định nói cho hắn biết sao?”

    “Ừ.”

    “Vì sao?”

    “Cũng không phải ai cũng giống như anh, hắn hẳn là sẽ không chấp nhận được.”

    “Chưa thử qua sao cậu biết hắn không chấp nhận được?”

    . . .

    “Thử xem sao, nói không chừng hắn biết được sẽ rất hạnh phúc đó!”

    . . .

    Lâm Duyệt Minh không nói lời nào, Nghê Cảnh Thần thất vọng, hắn chuyển hướng trọng tâm câu chuyện, “Cậu thật là không biết thương thân thể của mình chút nào, đang mang thai còn đi tiến hành phẫu thuật, một ca giải phẩu chấn thương chỉnh hình mất rất nhiều thể lực, té xỉu cũng là đáng đời! Hiện tại thai nhi đã hơn hai tháng, rất dễ hư thai, nếu cậu muốn giữ lại đứa bé, sau này phải tự chăm sóc cho mình thật tốt mới được!”

    “Tôi biết mà.” Lâm Duyệt Minh khẽ nói. Ngày hôm nay mình thật là sơ xuất, cứ tưởng rằng có thể kiên trì được tới cuối cùng, kết quả thể lực chống đỡ hết nổi ngã xuống đất hôn mê. Nếu như không cẩn thận làm tổn thương tới cục cưng trong bụng, thì làm sao bây giờ!

    Trong lòng cậu thầm hạ quyết tâm, vì cục cưng từ hôm nay trở đi nhất định phải chăm sóc thân thể của mình thật tốt.

    Nghê Cảnh Thần đột nhiên bước đến hươ hươ tay trước mắt cậu, đùa giỡn : “Hú, ba hồn chín vía quay trở lại nào! Việc này tôi giúp cậu giữ bí mật, nhưng mà cậu phải để cho tôi đỡ đẻ đấy nhé?”

    Lâm Duyệt Minh nghĩ ánh mắt của người này nhìn mình tựa như đang nhìn chuột bạch trong phòng thí nghiệm vậy, trong mắt lóe lên tia hưng phấn, khiến cậu sợ hãi, “Đến lúc đó rồi tính, giờ tôi muốn nghỉ ngơi.”

    “Cứ như vậy nhé! Cậu nghỉ ngơi đi, khi nào thuận tiện tôi sẽ đến thăm khám tình trạng của cục cưng.” Nghê Cảnh Thần cũng không cần biết cậu có đồng ý hay không, coi như chuyện này không còn gì để bàn cải.

    Những ngày tiếp theo, Nghê Cảnh Thần nói được thì làm được, nhàn rỗi liền đến thăm Lâm Duyệt Minh, giúp cậu kiểm tra tình trạng phát triển của thai nhi, đặc biệt chú tâm.

    Để sinh một cục cưng thật khỏe mạnh, Lâm Duyệt Minh rất phối hợp với hắn trong những lần khám thai định kỳ, món nào không thể ăn, chuyện gì không được làm, toàn bộ đều nhớ kĩ trong đầu, hoàn toàn nghe theo lời của hắn khuyên bảo.

    Chừng một tháng sau, bụng đã bắt đầu hơi đội lên, trọng lượng đã gia tăng đáng kể. Bắt đầu vào hạ, thời tiết dần nóng bức, quần áo mặc càng ngày càng mỏng manh, Lâm Duyệt Minh quyết định xin nghỉ dài hạn ở nhà an thai.

    Lâm Duyệt Minh rất chờ mong ngày sinh cục cưng, mỗi ngày duy trì trạng thái tâm lý thật tốt, ăn được ngủ ngon, quyết không bạc đãi chính mình. Chỉ có vào đêm khuya thanh vắng, cậu lại cảm thấy mất mát, đã hơn ba tháng rồi, vì sao Lý Tường Vũ vẫn không tới tìm mình?

    Ngay lúc Lâm Duyệt Minh trong lòng tràn đầy nghi hoặc, Lý Tường Vũ cuối cùng cũng xuất hiện trước mặt cậu.

    Không khéo chính là, lúc đó Lâm Duyệt Minh đang đi cùng Nghê Cảnh Thần. Cậu vào bếnh viện xin nghỉ dài hạn xong đang đang định quay về nhà, Nghê Cảnh Thần chủ động đề nghị đưa cậu về, tiện thể nấu giúp vài món ăn bổ dưỡng.

    Hai người đi ra khỏi khu ngoại trú, Nghê Cảnh Thần không biết phát điên cái gì, đột nhiên khom lưng dán lỗ tai lên bụng cậu bảo nghe tim thai, tay còn nhẹ nhàng xoa xoa bụng của cậu.

    Lâm Duyệt Minh cười đẩy hắn ra, vừa ngẩng đầu lên thì thấy Lý Tường Vũ đứng phía đối diện đang nhìn chằm chằm.

    Nét cười sượng lại trên khuôn mặt, Lâm Duyệt Minh yên lặng nhìn đối phương, mà hắn cũng chăm chú nhìn cậu.

    Nghê Cảnh Thần cảm thấy không thích hợp, nhìn nhìn hai người, rồi hỏi : “Duyệt Minh, đây là bạn của cậu hả?”

    Lâm Duyệt Minh ừ một tiếng, tất cả lực chú ý dồn lên trên người Lý Tường Vũ, đang định chào hỏi, nhưng lại thấy được vẻ đau buồn trên khuôn mặt hắn.

    Khẳng định là hắn đã hiểu lầm!

    Lâm Duyệt Minh chưa kịp giải thích, Lý Tường Vũ nhìn cậu thật sâu, ánh mắt vừa có vẻ phẫn nộ lại vừa mất mát, sau đó quay đầu rời đi.

    “Hắn là ba ba của đứa bé?” Ánh mắt hai người này là của tình nhân nhìn nhau, vừa thấy sẽ rõ ràng ngay.

    “Đúng vậy.”

    “Sao còn không mau đuổi theo? !”

    “Quên đi.” Lâm Duyệt Minh thở dài.

    Cậu còn chưa nghĩ ra giải thích như thế nào.

    Chẳng lẽ lại nói với Lý Tường Vũ rằng anh ta đang nghe tim thai giúp mình sao?

    Nghe kiểu nào cũng thấy tức cười.

    Chương 22

    Ăn cơm tối xong, Lâm Tô cứ quấn quít lấy Lâm Duyệt Minh đòi cậu kể chuyện cho bé nghe.

    Lâm Duyệt Minh kể chưa hết câu chuyện thì đã ngủ mất.

    Lâm Tô lay lay bờ vai, đánh thức cậu dậy.

    Thế nhưng Lâm Duyệt Minh ngủ rất say, không có phản ứng nào cả.

    Lâm Tô cảm thấy ủy khuất, nước mắt lả chả rơi xuống.

    Cầm lấy điện thoại, bấm số của Lý Bác Học, vừa nghe thấy giọng của đối phương đã khổ sở khóc nấc lên.

    Lý Bác Học lo lắng hỏi bé : “Bé Thỏ, xảy ra chuyện gì thế? Sao lại khóc?”

    Lâm Tô bĩu môi, “Ba ba không cần tớ nữa.”

    “Vì sao?”

    Lâm Tô nức nở nói : “Gần đây ba ba không thèm để ý tới tớ, cứ dùng cơm xong là đi ngủ mất tiêu, không xem TV với tớ, cũng không kể chuyện cho tớ nghe, nói tóm lại là ba không thích tớ nữa.”

    Lâm Tô bị ủy khuất, Lý Bác Học đau lòng muốn chết, còn nghiêm túc nói với bé : “Đừng khóc nữa, không nên khổ sở! Cho dù chú ấy không thích cậu cũng không sao, còn có tớ đây mà! Tớ rất thích cậu nha! Thích cả đời luôn á! Cậu thử ngẫm lại xem, có tớ cưng chiều cậu có phải là chuyện hạnh phúc nhất hay không?”

    Lời thú nhận tình cảm này hiển nhiên không có tác dụng gì, nghe nhóc nói như thế, Lâm Tô khóc càng lợi hại hơn, “Tớ không cần cậu thích, tớ chỉ muốn ba ba thích. . .”

    Lý Bác Học 囧 : Tự mình đa tình quả nhiên không có kết cục tốt! ~~o(>_<)o ~~

    . : .

    Vừa tỉnh ngủ, Lâm Duyệt Minh cảm thấy mệt mỏi rã rời, đầu nặng trĩu, trên người cũng không có khí lực gì. Đang định tắm rửa rồi quay về phòng nghỉ ngơi, thì trông thấy Lâm Tô đứng trên sân thượng ngẩng đầu nhìn lên bầu trời đêm, khuôn mặt nhỏ nhắn trông có vẻ khổ sở, không biết đang suy nghĩ gì.

    Đi tới bên cạnh bé, nhẹ giọng hỏi : “Bé Thỏ, con đang làm gì vậy?”

    Lâm Tô không trả lời, quay đầu sang một bên, thân thể run nhè nhẹ.

    “Bé Thỏ à, con sao vậy? !” Lâm Duyệt Minh rất kinh ngạc, bé con này hồi nào giờ không hay giận dỗi, ngày hôm nay làm sao vậy kìa?

    Lâm Tô không hé răng, thân mình càng run rẩy nhiều hơn.

    “Con làm sao vậy?”

    . . .

    “Không thèm để ý tới ba ba luôn à?”

    Lâm Tô quay đầu lại, nước mắt lưng tròng, “Là ba không để ý tới con trước mà!”

    Thấy bộ dáng ủy khuất của Lâm Tô, Lâm Duyệt Minh rất đau lòng, lập tức giải thích : “Ba ba đâu có không quan tâm đến con!”

    “Ba có! !” Lâm Tô đỏ mặt nói lớn, những giọt nước mắt to như những hạt đậu tí tách rơi xuống, “Vừa rồi ba kể chuyện cho con nghe, chỉ mới được một nửa thì ngủ mất tiêu! Hiện giờ ba không muốn chơi với con nữa! !”

    Nghe xong những lời này, Lâm Duyệt Minh bỗng nhiên tỉnh ngộ, mấy ngày nay đích xác là mình đã bỏ quên Lâm Tô.

    Trong khi mang thai rất hay buồn ngủ, nhưng mỗi ngày cậu vẫn phải thức dậy rất sớm, đưa Lâm Tô đến trường xong, ghé chợ mua thức ăn, sau khi ăn cơm trưa ngủ một chút, thức dậy thì sơ chế thức ăn rồi đi đón Lâm Tô, trở về lại bắt đầu nấu ăn, cơm nước xong đã mệt đến rã rời, cũng không có tinh lực chơi cùng với Lâm Tô.

    Lâm Tô đã quen với tập quán sinh hoạt trước kia, mỗi ngày sau khi ăn xong cho dù Lâm Duyệt Minh làm cái gì thì vẫn ở cùng cho đến khi bé ngủ. Hiện tại đột nhiên thay đổi, bé đương nhiên không thích ứng được.

    Lâm Duyệt Minh cảm thấy mình rất đáng trách, cư nhiên bỏ quên không quan tấm đến cảm nhận của Lâm Tô, hại bé bị tủi thân.

    Cho dù có thêm một đứa con nữa, ở trong lòng cậu địa vị của Lâm Tô vẫn là quan trọng nhất.

    Đầu óc của Lâm Tô phát triển hơi chậm, hiện nay đang dừng lại ở giai đoạn sáu tuổi, còn cần phải có người chăm sóc.

    Vì nguyên nhân đặc thù, cậu nhất định phải đem hết toàn lực bảo vệ tốt Lâm Tô.

    Lâm Duyệt Minh bế bé lên, không ngừng hôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn, nhẹ giọng hướng về phía bé cam đoan, “Ba ba sai rồi! Đừng khóc nữa, bây giờ ba ba kể chuyện cho con nghe được không? Sau này ngày nào cũng kể hết! Ba ba yêu con nhất, tuyệt đối không có chuyện không để ý tới con!”

    Lâm Tô ngay lập tức nín khóc, nhoẻn miệng cười, “Thật không? Con cũng yêu nhất là ba ba!”

    “Thật mà!” Lâm Duyệt Minh bế bé tới ngồi trên sô pha, ôm bé hỏi : “Bây giờ muốn nghe chuyện gì? Công chúa bạch tuyết hay là cô bé lọ lem?”

    Đối mặt với việc lựa chọn, Lâm Tô rối rắm muốn chết. Hai chuyện này tuy rằng đã nghe vô số lần, nhưng bé vẫn rất thích, hơn nữa còn ngang nhau, không phân biệt được.

    Suy nghĩ một hồi vẫn không thể quyết định được, bé cũng không hoang mang lắm, bởi vì trong lòng có một nghi ngờ nho nhỏ, đối với bé mà nói điều này quan trọng hơn.

    “Ba ba, gần đây sao ba hay ngủ quá vậy?”

    Về chuyện mang thai, Lâm Duyệt minh không muốn gạt Lâm Tô, nắm tay bé đặt lên bụng mình, cười nói : “Trong này có một tiểu bảo bảo, tựa như năm đó mang thai con vậy, có cục cưng luôn luôn mệt mỏi rã rời.”

    “Tiểu bảo bảo? !” Lâm Tô mở to mắt, nhẹ nhàng vuốt ve cái bụng, mềm mại, hơi nhô ra, không bằng phẳng giống như bình thường, “Có tiểu bảo bảo thì hay ngủ sao?”
    “Đúng vậy.”

    “Ah! !” Lâm Tô hưng phấn hẳn lên, “Ba ba, thì ra là sẽ sinh em bé! Bằng cách nào em bé vào trong bụng ba ba được vậy?”

    Đối mặt với cậu hỏi ngây thơ ngay thẳng của bé, Lâm Duyệt Minh hoàn toàn không biết trả lời như thế nào, suy nghĩ một chút rồi nói : “Cũng giống như con vậy, con vào như thế nào, em bé cũng giống như vậy.”

    Lời này đúng là quanh co cho xong chuyện, căn bản chưa nói trúng trọng điểm, Lâm Tô đương nhiên nghe không hiểu được, hai hàng chân mày như nhíu lại cùng một chỗ, mắt thì mở to, vẻ mặt mê muội, “Con cũng không biết mình làm sao mà vào được. . .”

    “Sau này con lớn thì sẽ hiểu được thôi.”

    “Vậy à!” Lâm Tô nghĩ thật là kỳ diệu, ghé vào bụng lắng nghe, “Con có thể nói chuyện với em bé sao?”

    “Được mà!”

    Lâm Tô hướng về phía bụng nói : “Em trai, anh chờ em đi ra chơi với anh đấy.”

    Lâm Duyệt Minh vui vẻ, “Sao con dám khẳng định em bé là con trai hả?”

    “Con thích em trai.”

    “Sao lại không thích em gái?”

    Lâm Tô lắc đầu, “Con gái thật đáng sợ, con ngồi cùng bàn với Viên Viên a, bình thường bạn ấy nói chuyện rất kỳ quái.”

    Lâm Duyệt Minh kéo bé đến ngồi xuống kề bên, kiên trì giải thích : “Kỳ thực con gái cũng không đáng sợ, rất nhiều bé gái rất khả ái, dịu dàng cẩn thận tỉ mỉ, đối xử nhẹ nhàng với người khác, con tiếp xúc nhiều sẽ biết thôi. Hơn nữa trong tương lai con cũng phải cưới vợ, nghìn vạn lần không nên sợ ở chung với con gái.”

    “Cưới vợ?” Lâm Tô nghi hoặc, “Con không phải là vợ của Lý Bác Học sao?”

    “Ai nói? !” Lâm Duyệt Minh cực kỳ kinh ngạc.

    “Lý Bác Học đó, cậu ấy nói sau này lớn lên sẽ cưới con về nhà mà.”

    “Con biết làm vợ là có ý gì không?”

    “Biết mà, sẽ sống chung cùng với cậu ấy.”

    “Con không muốn sống cùng với ba ba sao?”

    “Muốn mà! Sau này chúng ta đều ở chung một chỗ, ba nè, con, rồi Lý Bác Học, còn có em trai nữa chứ.”

    Lâm Duyệt Minh cười nhẹ, sờ đầu con trai, “Phải, tất cả chúng ta sẽ sống cùng nhau.”

    Lâm Tô rồi sẽ lớn lên, đến lúc đó bé sẽ gặp người mà mình thích. Lâm Duyệt Minh không muốn can thiệp vào cuốc sống tình cảm, thế nhưng vừa nghĩ đến chuyện sau này con trai muốn rời xa mình, cậu lại cảm thấy luyến tiếc, trong ngực có mất mát.

    Cậu hi vọng một nửa của Lâm Tô là một. . . Một người rộng lượng thiện lương, có thể chăm sóc, bao dung cho bé. Cho dù là nam hay nữ, chỉ cần đối tốt với bé là được.

    Bất quá bây giờ nó đang còn nhỏ, chuyện tương lai sau này hãy tính.

    Lâm Duyệt Minh mở TV, hai người vừa xem tivi, vừa nói chuyện phiếm, trong phòng vang lên tiếng cười thanh thanh. Gió đêm từ cửa sổ lùa vào, mang theo không khí lạnh, Lâm Tô rung mình, Lâm Duyệt Minh bế bé đặt lên trên đùi, hỏi : “Ba tắm cho con, xong rồi đi ngủ cho khỏe nhé?”

    “Dạ, con muốn ngủ với ba.”

    Lâm Duyệt Minh cười đầy vẻ cưng chiều, “Không thành vấn đề!”

    Trong quán bar, ánh đèn khi tỏ khi mờ, Lưu Hồng Huy cúi đầu nhìn thật lâu mới trông thấy kim đồng hồ chỉ mấy giờ.

    Nhìn người ngồi bên cạnh đang không ngừng uống rượu, thở dài khuyên nhủ : “Tường Vũ đừng uống nữa, về thôi, sắp mười hai giờ rồi.”

    Buổi chiều sau khi tan tầm, Lưu Hồng Huy mới vừa đi ra khỏi bệnh viện thì gặp Lý Tường Vũ, đối phương không nói hai lời kéo hắn đến quán bar, kêu mấy vại bia, cùng hắn đối ẩm.

    Uống cũng đã được mấy giờ, hắn hỏi vô số vấn đề, Lý Tường Vũ chẳng thèm trả lời, chỉ yên lặng ngồi uống.

    Lưu Hồng Huy bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là uống cùng hắn, cũng đã chạy vô WC mấy lần, bụng căng đến khó chịu. Cứ uống mãi như thế này, cho dù không say, thân thể cũng chịu không nổi a!

    Lưu Hồng Huy thấy hắn không trả lời, tiếp tục khuyên nhủ, “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Nói ra tôi mới có thể giúp anh nghĩ biện pháp, cứ uống không ngừng như thế này cũng đâu giải quyết được vấn đề! Lỡ uống say thì làm sao bây giờ? Hà tất phải trút giận lên thân thể chứ!”

    “Uống bia không say được.” Lý Tường Vũ lại cầm ly lên uống một hớp to.

    “Ai nói bia uống không say hả? ! Anh xem mắt của mình đỏ ké rồi kìa, uống thêm chút nữa, say hay không biết liền à!” Lưu Hồng Huy đoạt ly bia trong tay hắn, kiên nhẫn khuyên giải, “Đừng uống nữa! Ngày hôm nay rốt cuộc anh làm sao vậy? Hỏi nhiều như vậy anh cũng không trả lời một câu, thực là làm cho người ta tức chết đi được! !”

    Ly rượu bị đoạt mất, Lý Tường Vũ cười khổ, bình thường hắn rất coi thường loại người cứ gặp phải chuyện phiền muộn lại mượn rượu giải sầu, nhưng nay ngoại trừ uống rượu, hắn cũng không biết mình phải làm gì nữa.

    Trong khoảng thời gian này hắn vẫn muốn đi tìm Lâm Duyệt Minh, thế nhưng bị công chuyện quấn chân, một nhà hàng mới khai trương có rất nhiều chuyện vụn vặt cần hắn xử lý, chuẩn bị tốt mọi thứ hắn lập tức trở về N thị, vừa xuống máy bay liền trực tiếp đi tới bệnh viện, cứ tưởng rằng làm như vậy sẽ khiến cho Lâm Duyệt Minh bất ngờ.

    Mấy tháng nay hắn vẫn chịu đựng không liên hệ với Lâm Duyệt Minh, định cho đối phương nhiều thời gian một chút để suy nghĩ về chuyện của hai người. Có lẽ là mình đã quá tự tin rồi, hai người qua lại đã lâu như vậy, tình cảm chậm rãi được bồi đắp, càng ngày càng sâu, hắn cứ cho rằng Lâm Duyệt Minh sẽ chấp nhận mình, hắn thậm chí còn mua nhẫn, sẵn sàng để hứa hẹn một cam kết cả đời.

    Thế nhưng kinh hỉ đâu không thấy, trái lại hắn gặp phải sự đả kích lớn.

    Nhớ lại một màn hôm trước, trong lòng tràn ngập chua xót, mới có ba tháng, bên cạnh Lâm Duyệt Minh đã có người đàn ông khác.

    “Cậu có biết gần đây có ai tiếp cận Lâm Duyệt Minh hay không?” Lý Tường Vũ vô cùng mong chờ đó chỉ là một sự hiểu lầm, muốn từ miệng Lưu Hồng Huy nghe lời xác nhận.

    Lưu Hồng Huy không hề nghĩ ngợi đã nói : “Hẳn là Nghê Cảnh Thần đi, trong khoảng thời gian này tôi thường thấy hai người họ đi chung với nhau.”

    Tâm chậm rãi nặng trĩu, “Có phải đối phương là một người đàn ông vóc dáng cao lớn, đeo kính hay không?”

    “Đúng vậy.”

    Chuyện đã được xác nhận, sắc mặt Lý Tường Vũ lại nặng nề thêm vài phần.

    Thấy vẻ mặt của hắn, Lưu Hồng Huy biết mình nói sai rồi, lập tức giải thích, “Anh có phải đang hiểu lầm hay không? Nghê Cảnh Thần là bác sĩ chung bệnh viện với bọn tôi, trước kia hắn và Duyệt Minh từng quen biết, bọn họ học chung thời đại học, nếu bọn họ có gì đó thì cũng có lâu rồi, hà tất chờ tới bây giờ.”

    “Ngày hôm nay tôi thấy bọn họ đi với nhau rất thân mật, người đàn ông kia còn ghé đầu vào bụng của em ấy.”

    “Ah, anh có nhìn lầm hay không?”

    “Không thể nào!”

    “Vậy anh có hỏi cậu ấy không? Nếu là hiểu lầm thì sao? Cái tên Nghê Cảnh Thần này là một người hay cà rỡn.”

    “Cái gì cũng không hỏi.”

    Lưu Hồng Huy đột nhiên nhớ tới cái gì, từ cặp công văn lấy ra một lọ thuốc mỡ, “Cho anh này, Duyệt Minh nghe nói anh bị thương liền kêu tôi đưa cho anh. Thuốc này trị liệu đao thương rất hữu hiệu, lại không để lại sẹo. Tôi tìm anh vài lần, người nhà nói anh đi công tác ngoại tỉnh, mấy bữa nay tôi quên mất. Kỳ thực Duyệt Minh rất quan tâm đến anh, từ lúc quen với anh con người cậu ấy cũng trở nên cởi mở hơn nhiều, tôi nhìn ra được cậu ấy thích anh, chỉ là con người cậu ấy không được tự nhiên, ngoài miệng không muốn thừa nhận mà thôi.”

    “Phải không?” Nghe xong những lời này, Lý Tường Vũ tìm lại được một chút tự tin, lo lắng trong lòng cũng vơi đi rất nhiều.

    “Đúng vậy! Đi tìm cậu ấy nói cho rõ ràng đi, nếu yêu cậu ấy thì không nên suy nghĩ nhiều như vậy, anh hiểu rõ tính cách của cậu ấy mà, cho dù biết anh hiểu lầm cũng sẽ không giải thích đâu, như vậy chẳng phải là hiểu lầm càng thêm sâu sao?”

    “Đúng vậy, cậu nói rất có lý.” Lý Tường Vũ nghĩ mình như được cảnh tỉnh vậy, đầu óc bỗng nhiên sáng suốt hẳn lên, cười tươi roi rói.

    Lúc đó thấy Lâm Duyệt Minh và người đàn ông khác đi chung với nhau, hắn bị sự đố kỵ làm cho đầu óc mù mờ, cho nên mới giận dữ bỏ đi. Hiện tại nhớ lại biểu tình lúc đó của Lâm Duyệt Minh, mặc dù có chút kinh ngạc, thế nhưng trong ánh mắt lại lộ ra vẻ hưng phấn và vui mừng, đại khái là nhìn thấy mình em ấy thật sự mừng rỡ.

    Lý Tường Vũ ở trong long tự khinh bỉ chính mình, theo đuổi vợ thì da mặt phải dày, gì mà mới gặp có chút cản trở thì đã trốn tránh, nếu vậy toàn bộ sự nỗ lực trước kia không phải là hoàn toàn uổng phí sao?

    Cầm tuýp thuốc trên tay Lưu Hồng Huy, nhét vào trong ví, Lý Tường Vũ khẽ cười, “Bây giờ tôi phải đi tìm em ấy!”

    Lưu Hồng Huy hơi lo lắng, “Anh uống nhiều như vậy có thể lái xe được không? Hay là để tôi chở anh đi?”

    “Không sao, coi vậy chứ tôi không có say! Cậu đã theo tôi cả đêm rồi mau về nhà nghỉ ngơi đi, cảm ơn nhé, hôm nào tôi mời cậu đi ăn.”

    “Được, nhớ kêu cả Duyệt Minh cùng đi.”

    “Đương nhiên rồi!”

    Lý Tường Vũ lái xe đi tới dưới lầu nhà Lâm Duyệt Minh, ngẩng đầu nhìn lên lầu, trong nhà vẫn đang sáng đèn.

    Mân mê cặp nhẫn nơi túi quần, trong lòng tự nhiên có chút khẩn trương, cặp nhẫn này hắn nhờ chuyên gia thiết kế, hình thức đơn giản, hắn tin tưởng rằng Lâm Duyệt Minh sẽ thích.

    Khóe miệng nhếch lên thành nụ cười xấu xa, đưa tay vò cho mái tóc rối bù, nhanh chân đi lên lầu.

    Lâm Duyệt Minh tắm rửa rồi dỗ cho Lâm Tô ngủ thì đột nhiên cảm thấy đói bụng.

    Hồi tối đã hết trơn đồ ăn rồi, cậu uống một ly sữa nhưng vẫn còn đói, mở tủ lạnh lấy mấy miếng bánh mì, đặt vào là vi ba nướng, đang chuẩn bị ăn thì nghe tiếng gõ cửa.

    Lâm Duyệt Minh đặt miếng bánh mì xuống, đi ra khỏi nhà bếp, nhìn đồng hồ treo tường, đã hơn mười hai giờ rồi, trễ thế này ai còn đến tìm vậy kìa?

    Mở cửa ra, ánh sáng trong phòng không soi tới hành lang mờ tối, cậu hoàn không nhìn thấy được người đứng bên ngoài, mùi cồn nồng nặc ập ngay vào mặt, tiếp theo đó, một bóng dáng cao lớn đổ lên người, hai tay ôm lấy thắt lưng cậu, vòng tay siết rất chặt.

    Bên tai truyền đến thanh âm khàn khàn trầm thấp, “Tôi nhớ em, rất nhớ. . .”

    Tâm chấn động mạnh, thân thể Lâm Duyệt Minh cứng còng, mặc kệ đối phương dồn trọng lượng lên người mình, cảm nhận được độ ấm thân thể của đối phương truyền đến, bỗng nhiên cảm thấy kiên định, rất hạnh phúc.

    Chậm rãi đưa tay vòng qua lưng người đàn ông, đầu ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve trên lưng. Thời gian dường như dừng lại, hai người ôm nhau, tim gần tim, cảm nhận được nhịp tim đang đập, càng ngày càng nhanh hơn.

    Cũng không biết qua bao lâu, Lâm Duyệt Minh cảm thấy chân hơi tê, tựa hồ sắp đứng không vững nữa, chỉ là nhẹ nhàng xoay người một chút, lập tức bị ôm càng chặt hơn.

    “Đừng nhúc nhích, tôi chỉ muốn ôm em một chút. Để tôi ôm thêm một chút nữa, tôi sẽ đi ngay.”

    “Anh uống rượu hả?” Lâm Duyệt Minh có hơi lo lắng, uống rượu không thể lái xe.

    “Yên tâm, tôi không say.” Lý Tường Vũ quay mặt đối diện với cậu thở ra một hơi, mùi cồn nồng nặc trực tiếp xộc vào mũi.

    Lâm Duyệt Minh nhíu mày, “Người uống say sẽ không bao giờ thừa nhận mình say cả, đêm nay anh ngủ lại đây đi.”

    Đáy mắt xẹt qua một tiếu ý khi gian kế được thực hiện, Lý Tường Vũ cúi đầu hôn lên môi cậu, nếm vào trong miệng mùi vị sữa nồng đậm, có chút ngọt.

    Chương 23

    Hai đôi môi áp vào nhau, nhẹ nhàng, chậm rãi, chớp mắt, trong lòng như có dây cung đang từ từ được giương lên.

    Cứ buông thả một lần đi vậy!

    Thân thể từ từ mềm nhũn, Lâm Duyệt Minh dựa vào tường, ngẩng đầu đáp lại, hàm răng dần dần buông lỏng, ánh mắt cũng từ sự kinh ngạc ban đầu chuyển thành tĩnh lặng, nét cười trong ánh mắt chậm rãi tản ra.

    Một nụ hôn là có thể xoa dịu mọi nỗi bất an trong lòng cậu, một cái ôm cũng làm cậu cảm động không thôi.

    Cậu mong sao thời gian vĩnh viễn dừng lại ở giờ khắc này.

    Không cần xa hoa, chẳng mong lãng mạn, chỉ cần có hắn là đã trọn vẹn rồi. Người đàn ông này vừa tình cảm lại dịu dàng.

    Hai người di chuyển từ bên ngoài vào trong phòng, vẫn duy trì nụ hôn sâu, trằn trọc, thời gian kéo dài rất lâu, sự tiếp xúc này biểu hiện cho sự nhớ nhung và yêu thương say đắm.

    Dục vọng như thiêu đốt thân thể, lý trí sắp bị nuốt chửng, Lý Tường Vũ nhẹ nhàng thả lỏng cánh tay đang ôm người trong lòng, áp trán hai người vào nhau, ngước mắt nhìn cậu, ánh mắt đen kịt ẩn chứa tình ý dạt dào, “Đừng hôn nữa, tôi không muốn thương tổn em.”

    Lâm Duyệt Minh lần thứ hai bị sự ôn nhu săn sóc của hắn làm cho cảm động, thùy hạ mí mắt, không dám nhìn thẳng vào hắn, chỉ sợ mình không khống chế được, rơi vào tay giặc lọt vào lưới tình được hắn dệt bằng nhu tình và mật ngọt.

    Lý Tường Vũ đưa tay nâng cằm cậu lên, để hắn có thể nhìn thẳng vào mắt cậu, cười nói : “Em vừa uống sữa hả? Rất ngọt.”

    “Vâng, hơi đói bụng.” Lâm Duyệt Minh đưa ánh mắt về phía khác, cố gắng giữ vẻ mặt tự nhiên, nhìn như là rất bình tĩnh, thế nhưng trên khuôn mặt lại xuất hiện một mạt đỏ nhàn nhạt.

    “Bây giờ còn đói không?”

    “Ah, tôi đến phòng bếp lấy bánh mì ăn.” Cứ bị đối phương nhìn chăm chú như vậy, Lâm Duyệt Minh thấy rất xấu hổ, lại không biết nói gì. Vừa lúc có cơ hội thoát khỏi sự xấu hổ này.

    Chưa kịp đứng thẳng người, Lý Tường Vũ đã giữ cậu lại, “Tôi đi lấy cho em.”

    Sải bước vào phòng bếp, rồi quay trở ra, hắn cầm bánh mì đưa tận tay cậu.

    Lâm Duyệt Minh cúi đầu gặm bánh mì, ăn rất nhanh. Lý Tường Vũ sợ cậu bị nghẹn, rót một ly nước để trước mặt, lẳng lặng ngồi nhìn, lâu lâu lại đưa tay chùi vụn bánh mì dính nơi khóe miệng của cậu.

    Lâm Duyệt Minh cảm thấy không được tự nhiên, tình huống hiện giờ còn xấu hổ hơn hồi nãy nữa, ở trong lòng đang cân nhắc tìm một đề tài để nói cho bớt xấu hổ một chút.

    Bên tai đột nhiên truyền đến tiếng cười khẽ, “Em hình như béo ra ấy, khuôn mặt thêm chút thịt, khí sắc hồng hào, hấp dẫn hơn trước đây rất nhiều.”

    “Tạm ổn, vẫn như cũ thôi.” Lâm Duyệt Minh sợ hắn nhìn ra điều gì, đưa bánh mì qua cho hắn, bất động thanh sắc nói sang chuyện khác, “Ăn không? Bánh mì này mùi vị cũng không tồi.”

    “Không đâu, em ăn đi.”

    “Ừm.” Lâm Duyệt Minh nhanh chóng ăn xong bánh mì, đứng dậy đi vào toilet.

    Mở vòi, để tay dưới dòng nước, nhẹ nhàng thở ra một hơi.

    Cậu cảm thấy ngày hôm nay Lý Tường Vũ không bình thường, chẳng biết là do uống say hay là có nguyên nhân gì khác, thái độ ôn nhu, vẻ mặt rất tốt, cư xử với cậu giống như hai người là một đôi tình nhân đang yêu đương cuồng nhiệt, chỉ một ánh mắt có thể khiến cậu như bị hòa tan, ánh mắt nhu tình như nước, làm cho người ta không thể kháng cự.

    Lâm Duyệt Minh có hơi nghi hoặc, từ lúc vào cửa đến giờ Lý Tường Vũ không đề cập đến chuyện đã xảy ra chiều hôm qua trước cửa bệnh viện, lúc đó rõ ràng hắn rất thất vọng và phẫn nộ, bây giờ lại làm như không có việc gì, lẽ nào tuyệt không hiếu kỳ về mối quan hệ giữa mình và Nghê Cảnh Thần?

    Nếu đối phương không hỏi, Lâm Duyệt Minh cũng sẽ không chủ động nhắc tới. Tắt vòi nước đi, đang chuẩn bị đi ra ngoài, một đôi tay ấm áp từ phía sau vòng quanh thắt lưng cậu.

    Lưng kề sát vào ngực, Lý Tường Vũ vùi đầu vào cổ cậu, hấp thụ hương vị trên người, hai tay giở áo lên, nhẹ vuốt ve cái bụng, “Em béo ra nhiều đấy, có bụng rồi này!”

    Lâm Duyệt Minh vặn vẹo thân thể, mất tự nhiên nói : “Gần đây ăn hơi nhiều.”

    “Để tôi xem em béo lên nhiều hay ít.” Lý Tường Vũ thoáng cái nhấc bổng cậu lên, Lâm Duyệt Minh càng thêm hoảng sợ.

    “Quả nhiên là nặng hơn rất nhiều, ít nhất. . . là tăng thêm mười cân.”

    “Để tôi xuống đi.” Thân thể bị nhấc bổng lên, hai chân không chạm đất khiến cậu không thoải mái, mình chẳng thích loại cảm giác này.

    Lý Tường Vũ cười cười, bước tới sô pha, thả cậu lên đó, quỳ xuống trước mặt, chẳng biết từ đâu lấy ra cái hộp nhẫn, đưa tới trước mắt, “Nhẫn này tôi mua lâu rồi, vẫn muốn trao cho em, nhìn thử xem, có thích hay không?”

    Hộp nhẫn được mở ra, bên trong là một chiếc nhẫn bạch kim, hình thức đơn giản mộc mạc, nhưng nhìn kỹ sẽ phát hiện được vòng xung quanh nhẫn được khảm kim cương, ánh đèn chiếu vào, phát ra ánh sáng chói mắt.

    “Sống cùng với tôi nhé, chúng ta sẽ ra nước ngoài kết hôn, mặc dù trong mắt nhiều người hôn nhân chỉ là hình thức, nhưng tôi vẫn muốn cho em một hứa hẹn, cho dù tương lai xảy ra chuyện gì, tôi vẫn tin tưởng, thương yêu, đời này vĩnh viễn không rời xa em.”

    Lời cầu hôn tới thật bất ngờ, Lâm Duyệt Minh vẫn chưa chuẩn bị tâm lý, yên lặng nhìn chiếc nhẫn, đầu óc không suy nghĩ được gì nữa, duy trì trạng thái trầm mặc trong một thời gian khá lâu.

    Cậu kinh ngạc phát hiện ngón áp út tay trái Lý Tường Vũ cũng đeo nhẫn kiểu dáng tương tự như vậy.

    Từ từ di chuyển tầm nhìn, ánh mắt nóng bỏng của đối phương chăm chú mà cố chấp, mang theo sự ấm áp, khắc sâu tận đáy lòng. Máu huyết như sôi trào, dường như có một ngọn lửa đang hừng hực thiêu đốt trong cơ thể, làm cho cậu rung động không thôi.

    Cậu định vươn tay cầm chiếc nhẫn, nhưng phát hiện cánh tay giống như hóa thành nước, dù nhấc thử nhiều lầm cũng không đưa lên được, cứ như cậu đã bị rút hết khí lực vậy.

    Muốn từ chối lại nói không nên lời, cậu biết nếu mình nói ra, sẽ mất đi đối phương vĩnh viễn. Nhưng nếu chấp nhận thì cậu lại sợ.

    Trong đầu rối loạn, tâm trạng bất ổn, tựa như đang ngồi trên tàu lượn, khi thì hạnh phúc, lúc lại khốn khổ, khiến cho cậu khó chịu.

    Trong lúc vẫn đang phân vân, Lý Tường Vũ cầm tay cậu, thả hộp nhẫn vào lòng bàn tay, dùng tay mình bao ở bên ngoài, xiết chặt, “Cho dù hôm nay em có đồng ý hay không, trước tiên em cứ nhận lấy chiếc nhẫn này đã, chờ một ngày nào đó em nghĩ thông suốt rồi, nguyện ý chấp nhận, tôi sẽ đeo vào cho em.”
    “Được. . .”

    Mũi bỗng nhiên chua xót đến lợi hại, hai mắt cũng vậy, Lâm Duyệt Minh nhanh chóng cúi đầu xuống, rút tay về, nhìn hộp nhẫn màu đỏ trong tay, phía trên khắc mấy chữ nhỏ xíu mà sắc nét — Tình yêu chân thành cả cuộc đời.

    Người này sao lại tầm thường như vậy, trên hộp nhẫn mà cũng khắc chữ là sao?

    Lâm Duyệt Minh muốn cười, nhưng tầm nhìn đã trở nên không rõ ràng, một giọt nước mắt rơi xuống, làm nhòe đi dòng chữ, không đọc được nữa.

    Lý Tường Vũ thu tất cả vào trong đáy mắt, cũng cảm nhận được sự do dự và đấu tranh nội tâm của cậu, thái độ yếu đuối khác thường của Lâm Duyệt Minh biểu lộ ra trước mặt khiến hắn cảm thấy yêu thương.

    Rốt cuộc em ấy đã trải qua chuyện gì, sao lại sợ tình yêu đến như thế?

    Lý Tường Vũ rất muốn biết nguyên nhân, nhưng lại không dám hỏi, sợ khơi lên nỗi đau xót trong lòng cậu.

    Lý Tường Vũ ngồi lên sô pha, ôm cậu vào lòng, không nói lời nào, cũng không quấy rầy, chỉ nhẹ nhàng vuốt lưng, trấn an cảm xúc của cậu.

    Thời gian trôi qua, đến khi Lý Tường Vũ nghe được tiếng hít thở đều đều truyền ra thì cũng đồng thời phát giác cánh tay mình đã tê dại, duỗi thẳng cánh tay hoạt động cho bớt tê, cúi đầu nhìn người đang nằm trong lòng, đối phương ngủ rất sâu, khóe mắt ửng đỏ, trên lông mi còn vương một giọt nước mắt.

    Vươn đầu lưỡi liếm đi nước mắt của cậu, có hơi mặn. Lý Tường Vũ nhẹ thở dài dưới đáy lòng, xem ra con đường theo đuổi vợ còn rất gian nan, em ấy thà rằng khóc thầm, cũng không chịu nói ra tâm sự với mình, lẽ nào mình là người không đáng tin thế sao? !

    Lý Tường Vũ bế cậu về phòng, cởi áo khoác, chỉ chừa lại một cái quần lót, tỉ mỉ quan sát thân thể trắng nõn thon dài.

    Trên người đích xác thịt nhiều hơn lúc trước, đặc biệt là bụng, hơi nhô lên, nhìn từ một bên càng thêm rõ ràng, lùm lùm như ngọn đồi nhỏ.

    Bình thường hình thể Lâm Duyệt Minh thiên về thon gầy, hiện tại không ốm, không mập, sao bụng lại to lên rõ ràng như thế?

    Lý Tường Vũ thấy rất kỳ lạ, đưa tay sờ sờ lên bụng cậu, nhưng không thấy cái gì khác thường, cũng lười suy nghĩ về vấn đề này.

    Tắm rửa xong, trở lại phòng ngủ, hắn ôm cậu nặng nề đi vào giấc ngủ.

    Sáng sớm hôm sau Lâm Duyệt Minh thức dậy. Thấy bên cạnh người kia đang ngủ say, sợ làm hắn tỉnh giấc, nhẹ chân nhẹ tay xuống giường.

    Lúc mặc quần áo không cẩn thận đụng tới một vật cứng cứng, lấy ra xem thì ra là hộp nhẫn.

    Lâm Duyệt Minh cầm cái nhẫn ra, tinh tế quan sát vài lần, phát hiện phía bên trong có khắc năm chữ rất nhỏ in nghiêng — Mãi yêu em, Tường Vũ.

    Thật là tầm thường! Lâm Duyệt Minh nở nụ cười mờ nhạt, xỏ chiếc nhẫn vào ngón áp út, rất vừa vặn, cứ như là làm theo kích thước ngón tay của cậu vậy.

    Duỗi thẳng ngón tay, ngắm nghía chiếc nhẫn, càng nhìn càng thích, nét tươi cười tràn ngập khuôn mặt.

    Ngay lúc này, trên giường truyền đến âm thanh khiến cậu giật mình, nhìn lại, thì ra là thanh âm Lý Tường Vũ trở mình.

    Nhìn đối phương quay qua phía sau ngủ tiếp, Lâm Duyệt Minh nhẹ nhàng thở một hơi, cởi nhẫn ra, rất cẩn thận đặt vào hộp, rồi xem như là vật báu, nhẹ nhàng đóng nắp hộp, bỏ vào sâu trong ngăn kéo, sau đó đi ra khỏi phòng ngủ.

    Khi cửa phòng được đóng lại, Lý Tường Vũ mở mắt, cứ ngoác miệng cười không ngừng khép lại được, trong ngực vô cùng kích động, hưng phấn đến nỗi suýt nữa cười thành tiếng.

    Hắn thu lại ý nghĩ khi nãy, xem ra vợ sắp cưới được về nhà rồi!

    Lý Tường Vũ gập người lại, trốn ở trong chăn ra sức cười, hưng phấn đến muốn đấm xuống giường. Trên đời này sao lại có người tính tình mất tự nhiên đến thế! Rõ ràng thích muốn chết, còn giả bộ bình thản, nếu như không phải tận mắt nhìn thấy, thực sự là bị em ấy lừa mất rồi!

    Cười đã đời một hồi, tâm tình vô cùng tốt, Lý Tường Vũ lười rời giường, đắp chăn, chuẩn bị ngủ thêm một chút.

    Hắn quyết định rồi, lần này ở lại đây quyết không đi!

    Lâm Duyệt Minh rửa mặt, làm điểm tâm xong, đánh thức Lâm Tô dậy.

    Hai người ăn sáng xong, cậu đưa Lâm Tô đến trường.

    Lúc cậu mua thức ăn trở về, Lý Tường Vũ vẫn chưa rời giường.

    Lâm Duyệt Minh không muốn làm phiền hắn, đi vào bếp bắt đầu chuẩn bị bữa trưa.

    Lâm Duyệt Minh mua rất nhiều thức ăn, hơn phân nửa đều là những thứ Lý Tường Vũ thích.

    Mới lấy ra được phân nửa thức ăn, thì ngoài cửa vang lên tiếng gõ cửa dồn dập.

    Lâm Duyệt Minh buông đồ ăn, đi ra mở cửa, tiếng gõ cửa cứ duy trì liên tục không ngừng vang lên.

    Vừa mở cửa ra, người bên ngoài còn chưa có bước vào, giọng phàn nàn đã vọng vào, “Sao lâu vậy mới mở cửa hả! Tay tôi muốn rụng rồi đây! Mấy thứ này nặng quá trời!”

    Lâm Duyệt Minh nhìn thoáng qua cái túi trong tay hắn, bên trong có sữa bột, quần áo, còn có một số món nằm chôn ở phía dưới nhìn không rõ lắm, có điều nhìn cách đóng gói hẳn là đồ dùng trẻ em.

    “Anh dư tiền không có chỗ xài, hiện tại mua mấy thứ này làm gì?”

    Nghê Cảnh Thần chạy ào vào nhà, đặt hai cái túi lớn lên trên bàn cơm, từ bên trong lấy ra một bộ quần áo trẻ con, khoe khoang : “Cậu xem bộ này nè, dễ thương quá à! Có nón, khẩu trang, áo, quần, bít tất, nguyên một bộ luôn, màu sắc cũng đẹp, màu lam nhạt, bé trai hay gái đều có thể mặc được!”

    “Cũng không tệ lắm.” Lâm Duyệt Minh thích màu này.

    “Còn nữa, còn nữa nè.” Nghê Cảnh Thần lấy trong túi ra mấy món đồ chơi nhỏ, “Những. . . món đồ chơi này có thể mở mang trí thông minh cho trẻ em.”

    Lại lôi ra mấy hộp sữa bột, “Mấy nhãn hiệu này cũng không tệ, sau khi cục cưng sinh ra mỗi một loại đều cho bé uống thử, bé thích loại nào, sau này chúng ta sẽ mua loại đó.”

    “Được.” Lâm Duyệt Minh gật đầu, nghĩ lời này nói rất có lý.

    Đi tới trước bàn ăn, tỉ mỉ kiểm tra mấy món hắn mua tới, kiên trì nghe hắn giải thích công dụng của mấy thứ này.

    Đột nhiên, phía sau truyền đến tiếng mở cửa, Lâm Duyệt Minh trong lòng cả kinh, thiếu chút nữa cậu quên mất Lý Tường Vũ còn đang ở trong phòng ngủ. Nhìn lại, quả nhiên đối phương đang từ phòng ngủ đi ra. Nhanh chóng nháy mắt với Nghê Cảnh Thần, ra hiệu cho hắn đừng. . . Tiếp tục nói nữa.

    Nghê Cảnh Thần chỉ lo vùi đầu vào túi đồ, căn bản không chú ý tới vẻ mặt của cậu, cầm lấy cái áo khoác phòng chống phóng xạ, nói : “Sau khi mang thai không thể tiếp xúc gần với máy vi tính và TV, nếu muốn lên mạng thì mặc cái này vào, nhưng tối đa cũng chỉ có thể trong hai tiếng thôi.”

    “Đừng nói nữa.” Lâm Duyệt Minh hạ giọng ngăn hắn lại, cậu cảm giác được Lý Tường Vũ đang đi tới.

    “Sao hả?” Nghê Cảnh Thần vẻ mặt khó hiểu, đang định hỏi nguyên nhân, vừa ngẩng đầu liền phát hiện một người đàn ông đứng sau lưng Lâm Duyệt Minh. Đối phương vẻ mặt sa sầm, trong mắt tràn đầy nghi hoặc.

    Nghê Cảnh Thần nghĩ người đàn ông này thoạt nhìn rất quen mắt, cẩn thận nhớ lại, trong đầu thầm than không ổn rồi! Hắn là ba ba của đứa bé!

    Nhìn lại Lâm Duyệt Minh, biểu tình có chút hoảng loạn, xem ra cậu ta chưa nói chuyện mình mang thai cho ba sắp nhỏ nghe.

    Cũng may mình là người nhanh trí, Nghê Cảnh Thần ướm cái áo phòng phóng xạ lên người Lâm Duyệt Minh khoa tay múa chân vài cái, giả bộ như mình rất hài lòng, “Vợ của tôi vóc dáng tương tự như cậu, nếu cậu mà vừa, hẳn là cô ấy cũng có thể mặc, lát nữa tôi đem mấy thứ này về, cho cô ấy một bất ngờ!”

    Nói xong nhìn về phía Lâm Duyệt Minh nháy mắt, có vẻ tự đắc, dường như muốn nói với đối phương mình thông minh đến nhường nào.

    Gánh nặng trong lòng rốt cục rơi xuống, Lâm Duyệt Minh xoay người nhìn Lý Tường Vũ, làm bộ kinh ngạc, “Anh thức rồi hả?”

    “Ừ.” Lý Tường Vũ nhìn về phía Nghê Cảnh Thần, “Anh ta là ai vậy?”

    “Đồng nghiệp của tôi, Nghê Cảnh Thần.”

    Lâm Duyệt Minh quay về phía Nghê Cảnh Thần giới thiệu : “Bạn tôi, Lý Tường Vũ.”

    Nghê Cảnh Thần đưa cánh tay còn rảnh về phía Lý Tường Vũ cười, thái độ rất khách khí, “Xin chào, lần đầu gặp mặt, mong được quan tâm nhiều hơn.”

    “Chúng ta đã gặp một lần rồi.” Lý Tường Vũ nhìn hắn, ánh mắt hơi băng lãnh, giống như là người này chẳng đáng cho mình bắt tay, ngay cả cánh tay cũng lười nâng lên.

    Nghê Cảnh Thần ấm ức rút tay về, ở trong lòng nói thầm : bày ra khuôn mặt xấu xa này cho ai ngắm hả? ! Ta là vì con của ngươi mà vội vội vàng vàng, đến bây giờ điểm tâm cũng chưa kịp ăn, đúng là làm ơn mắc oán mà!

    Lâm Duyệt Minh lần đầu tiên nhìn thấy dáng vẻ Lý Tường Vũ ghen tuông, ở trong lòng mắt trợn ngược, vậy mà cũng ghen được, thực buồn chán!

    Trưa hôm nay, Lý Bác Học thấy Lâm Tô cứ cười khúc khích mãi, ngay cả trong giờ học cũng cười hoài.

    Lý Bác Học cảm thấy buồn bực, vào giờ nghỉ đi tới trước mặt bé, hỏi : “Bé Thỏ cậu cười cái gì vậy, có chuyện vui à?”

    Lâm Tô cực kỳ đắc ý, “Tớ sắp có em trai! \(^o^)/~~ “

    “Em trai? Em trai nào?”

    “Em trai ruột đó!”

    “Em trai ruột ở đâu ra?”

    “Ba ba sinh cho tớ đó! Chỉ mấy tháng nữa thôi là sinh rồi!”

    Lý Bác Học tăng âm lượng, nói từng từ một : ” Ba — ba — cậu — sinh — được — em — bé — hả? !”

    “Đúng vậy! !”

    “Ah! ! !”

    Lâm Tô hất khuôn mặt nhỏ nhắn lên, “Cậu không tin hả?”

    Lý Bác Học nói có vẻ miễn cưỡng, “Đương nhiên. . . Là tin. . .”

    “Hứ!” Lâm Tô quay mặt đi. . . Không nhìn tới nhóc.

    Lý Bác Học lập tức nở nụ cười, lộ ra hàm răng trắng bóng, nịnh nọt tiến đến trước mặt bé, “Tớ tin thật mà! Cậu xem, trong mắt tớ tràn ngập sự chân thành!”

    Lâm Tô quay đầu lại nhìn nhóc, hài lòng mỉm cười, hỏi : “Cậu sẽ thích em trai của tớ chứ?”

    “Thích! Em trai của cậu cũng là em tớ!”

    Lâm Tô cười vô cùng hài lòng, “Tớ cũng thích em trai O(∩_∩)O~ “

    Lý Bác Học cấp tốc lấy tay lau mồ hôi lạnh trên trán : vợ của mình càng ngày càng ngốc -_-||| bất quá mình vẫn rất thích cậu ấy o(≧v≦)o~~

    Lau xong mồ hôi lạnh lại quay đầu tiếp tục cười với bé.

    Viên Viên nãy giờ nghe hai đứa nói chuyện, càng nghe càng muốn thổ huyết. . .

    Cuối cùng bất đắc dĩ dang tay ra nhún vai : Đúng là hai kẻ ngu si

    Chương 24

    Ăn cơm trưa xong, Lý Bác Học chủ động đưa ra trò chơi đố chữ.

    Nhóc đưa bốn ngón tay hươ hươ trước mắt Lâm Tô, hỏi : “Mấy đây?”

    “Bốn!”

    “Tiếng Anh nói như thế nào?”

    Lâm Tô vò đầu, “Tớ không biết.”

    Lý Bác Học đọc cho bé nghe, “Four, nhớ kỹ nhé!”

    “Ừ!”

    Lý Bác Học gập bốn ngón tay xuống, lại hỏi : “Đây là cái gì?”

    “Ngón tay!”

    “Sai, nghĩ lại đi.”

    Lâm Tô nắm mấy ngón tay sờ tới sờ lui, kiên quyết nói : “Là ngón tay thật mà!”

    Lý Bác Học lắc đầu gợi ý cho bé, “Trước tiên nhìn hình dạng ngón tay, rồi kết hợp với một từ tiếng Anh, đọc là gì?”

    Lâm Tô suy nghĩ một hồi, bỗng dưng mở to hai mắt, hưng phấn kêu lớn : “Tớ biết rồi! \(^o^)/~ “

    “Vậy nói đi.”

    “Bốn ngón tay của Lý Bác Học cong xuống!”

    Lý Bác Học 囧, trực tiếp công bố đáp án : “Là ‘wonderful’, có mắc cười không?”

    Lâm Tô nghi hoặc, “Rõ ràng là ngón tay mà. . .”

    Lý Bác Học khóe miệng co quắp, “Quên đi, hỏi câu khác.”

    “Ừ! O(∩_∩)O~ “

    “Con vật gì thích hỏi tại sao nhất?”

    “Dương Dương lười biếng!”

    “Sai.”

    “Con đầu to!”

    “Sai.”

    “Chibi Maruko?”

    “Không đúng!”

    “Mickey Mouse?”

    “Sai!”

    “Ultraman?”

    . . .

    “Áh, dừng lại, đừng đoán nữa.” Lý Bác Học thấy cứ đoán mãi như này phỏng chừng bé sẽ lôi tất cả các nhân vật hoạt hình mà mình biết ra, liền nhanh chóng công bố đáp án, “Là con heo.”

    Lâm Tô không giải thích được, ngước khuôn mặt ngây thơ lên, hỏi : “Tại sao?”

    Lý Bác Học cười ha hả, cười đến gập cả người xuống, giậm chân bình bịch.

    Lâm Tô nghĩ chẳng mắc cười gì cả, “Cậu cười cái gì? Tại sao là heo? Tại sao tại sao. . .”

    Lý Bác Học thấy vẻ mặt Lâm Tô mê muội nhất thời cảm thấy khó coi, thấy trò đùa không theo ý mình muốn, “Cậu không suy nghĩ cẩn thận ý của đáp án sao? !”

    “Không biết a! Cậu giải thích đi!”

    Lý Bác Học bất đắc dĩ, “Tớ hiểu nhưng không diễn đạt bằng lời được, nói ra thì chơi không còn vui nữa, tự mình chậm rãi suy nghĩ đi.”

    Lâm Tô nghĩ mãi không ra, sau một lát, thử thăm dò, “Kỳ thực cậu cũng không biết phải không?”

    Lý Bác Học không nói gì, nhìn vẻ mặt của nhóc rất bứt rứt.

    Lâm Tô cười ha hả không ngừng, “Cậu cũng chẳng biết! Lý Bác Học là đồ ngốc! O(∩_∩)O~ “

    “(╯﹏╰) Ah. . .” Lý Bác Học khóc : Mình không bao giờ. . . Cùng cậu ấy chơi trò đố chữ nữa! T_T

    . : .

    Bầu không khí trong phòng rất ngượng ngùng.

    Lý Tường Vũ khuôn mặt bình tĩnh đứng ở giữa phòng khách, ánh mắt nhìn chăm chăm vào Nghê Cảnh Thần, tựa hồ muốn dùng ánh mắt này để ép hắn đi, quanh thân tản ra hơi thở lạnh như băng, làm cho độ ấm trong phòng cũng giảm xuống đáng kể.

    Nghê Cảnh Thần cúi đầu nhìn xuống đất, bộ dạng thoạt nhìn rất bình tĩnh, kỳ thực ở trong lòng đang ân cần hỏi thăm mười tám đời tổ tông của đối phương. Vốn hắn cũng không muốn quấy rầy thế giới hai người của bọn họ, thế nhưng vừa nhìn thấy Lý Tường Vũ trưng ra bộ mặt xấu xa, trong lòng hắn không thoải mái, cố ý ở lại nơi này, chết sống không chịu đi.

    Hai người đứng ở phòng khách, không nhúc nhích, âm thầm ganh đua quyết liệt.

    Lâm Duyệt Minh thấy một màn như vậy, vẻ mặt đầy hắc tuyến, mặc kệ hai người, bỏ lại một câu rồi đi vào bếp.

    “Tôi đi nấu cơm, hai người cứ tiếp tục đi ha.”

    Nghê Cảnh Thần theo sát phía sau, “Tôi giúp cậu.”

    Lý Tường Vũ cũng không cam lòng rớt lại phía sau, “Tôi cũng vào giúp em.”

    Căn phòng bếp nho nhỏ thoáng cái chen vào đến ba người, vốn không gian đã nhỏ hẹp giờ càng thêm chật chội.

    Lâm Duyệt Minh nhíu mày, há miệng thở dốc, cuối cùng cũng không nói gì, cầm lấy một con cá sống, chuẩn bị làm cá.

    Lý Tường Vũ thấy rất kinh ngạc, “Tại sao phải tự tay làm? Sao lúc mua không nhờ người bán làm luôn.”

    Lâm Duyệt Minh bỏ cá vào trong chậu nước, giải thích : “Làm trước khi nấu, mùi vị mới ngon.”

    “Vậy à!” Lý Tường Vũ ở trong lòng vụng trộm cười, vợ mình thật là thục đức, sống chung rất tốt!

    Bèn bước lại cầm lấy con dao, đi tới bên cạnh thau nước, rất có tinh thần nói : “Để tôi làm.”

    Khoa tay múa chân huơ dao trên mình con cá vài cái, Lý Tường Vũ bắt đầu thấy khó, kêu mình chém người bảo đảm lành nghề, còn gọi hắn làm cá, thật không biết bắt đầu xuống tay từ chỗ nào.

    “Chậc, làm cá cũng không biết, để tôi làm cho.” Nghê Cảnh Thần giành con dao trong tay hắn, “Bọn tôi là bác sĩ, sử dụng dao là số một, xử lý một con cá nho nhỏ là chuyện rất đơn giản!”

    Một đường rạch đã moi hết bụng cá, sạch sẽ lưu loát, đánh vẩy, bỏ mang, chỉ mất hai phút đã làm xong rồi.

    Sau khi rửa sạch đưa cho Lâm Duyệt Minh, đắc ý dào dạt, “Thế nào? Kỹ thuật tốt chứ hả?”

    Lâm Duyệt Minh cười, “Cũng không tồi.”
    Lý Tường Vũ đứng một bên tức giận đến nghiến răng nghiến lợi.

    Kế tiếp, cho dù Lâm Duyệt Minh làm gì, hai người đều đấu đá giành làm.

    Nghê Cảnh Thần ngoại trừ làm cá, cũng chẳng biết thêm được việc gì.

    Lý Tường Vũ so với hắn càng vô dụng hơn, việc nào làm cũng không được.

    Khoai tây bị bọn họ cắt vụn, rửa rau thì còn dính bùn, thay vì ướp muối vào thịt lại đổ dấm vào, nấu cơm thì cho một đống nước.

    Nhìn thành quả lao động của hai người, gân xanh trên trán Lâm Duyệt Minh nổi lên giần giật, cậu nghĩ mình đứng trong bếp một hồi, khẳng định sẽ bị bọn họ làm cho tức chết.

    Không thèm làm nữa bỏ ra ngoài.

    Hai người đồng thanh hỏi : “Em, cậu làm gì vậy?”

    “Nghỉ ngơi, bữa cơm hôm nay hai người nấu đi.”

    Hai người đưa mắt nhìn nhau, lập tức nở nụ cười nịnh nọt, bước nhanh giữ cậu lại, “Vẫn là em nấu thì hơn.”

    Lâm Duyệt Minh đứng ở cửa bếp, chỉ tay ra phía ngoài, lạnh lùng ngầm biểu đạt mệnh lệnh, “Ra ngoài.”

    Hai người vẻ mặt xám xịt đi ra ngoài.

    Đồ ăn nấu xong, hai người ngửi được hương vị vui sướng hài lòng ngồi trước bàn ăn chờ cơm.

    Lâm Duyệt Minh để hai món khoai tây cắt vụn và thịt ướp dấm ở trước mặt bọn họ, “Mấy món này hai người phải ăn cho hết đó.”

    Hai người 囧 : Bác sĩ Lâm thật tốt bụng!

    Lý Tường Vũ kéo đĩa khoai tây đến trước mặt mình, lại nói với Nghê Cảnh Thần : “Tôi phụ trách ăn cái này, còn thịt giao cho anh giải quyết.”

    Nghê Cảnh Thần 囧 : Tôi ghét ăn chua!

    Nhìn bộ dạng thống khổ của hai người, Lâm Duyệt Minh hài lòng nở nụ cười, cảm thấy cơm hôm nay đặc biệt ngon.

    Lý Tường Vũ thấy cậu vui vẻ, cũng vui theo, lần thứ hai xúc khoai tây ăn vào miệng thì cũng không khó nuốt lắm. Vừa nhìn cậu ăn, vừa gắp thức ăn cho cậu, cảm thấy rất hạnh phúc.

    Gắp một con cua để vào bát của cậu, “Con này lớn nè, tôi nhớ em rất thích ăn cua.”

    Lâm Duyệt Minh không tỏ thái độ, bỗng nhiên một đôi đũa đưa qua gắp con cua đi mất.

    “Cậu không thể ăn thứ này.” Nghê Cảnh Thần bị bệnh nghề nghiệp, giải thích : “Cua tính hàn, làm cho máu khó lưu thông, ăn không tốt.”

    “Vậy à.” Lâm Duyệt Minh lơ đãng lên tiếng, tiếp tục ăn.

    Đối thoại của hai người rõ ràng rất bình thản, cũng không có tình ý gì cả. Nhưng Lý Tường Vũ cảm thấy trong lòng rất không thoải mái, có lẽ là động thái của hai người rất tự nhiên, khiến cho hắn nghĩ quan hệ của họ hình như rất thân mật, hơn nữa hắn nghĩ mãi mà không hiểu vì sao Lâm Duyệt Minh không thể ăn cua.

    Bình dấm chua bị đổ, mặt Lý Tường Vũ bình tĩnh, buông đũa, hỏi : “Vì sao em không thể ăn cua?”

    “Tôi không thích.”

    “Không thích và không thể ăn là hai chuyện khác nhau, hơn nữa trước kia rõ ràng em rất thích ăn cua.” Lý Tường Vũ hiển nhiên không tin lí do thoái thác như vậy, hắn nhớ rõ vào đêm 30 tết Lâm Duyệt Minh ăn rất nhiều cua, còn nói với hắn gạch cua là món ăn ngon nhất thiên hạ. Mới qua mấy tháng khẩu vị thay đổi rồi sao?

    Lâm Duyệt Minh không biết trả lời như thế nào, làm bộ không nghe không thấy, vùi đầu ăn cơm.

    Biểu hiện này của cậu làm cho Lý Tường Vũ càng thêm nghi hoặc, nghĩ rằng hình như em ấy đang có việc giấu mình.

    Mới nghĩ tới đây, Lý Tường Vũ rất khó chịu, quan hệ của hai người thân mật như thế, vì sao em ấy không thể mở cửa tâm hồn để đón nhận mình.

    Lý Tường Vũ cầm đôi đũa lên, yên lặng ăn, không nói thêm một câu nào nữa. Bầu không khí sinh động trước đây đột nhiên trở nên trầm mặc.

    Nghê Cảnh Thần nhìn thoáng qua hai người, dưới đáy lòng thầm thở dài, trên đời này hai người yêu nhau mà vẫn còn có sự nghi ngờ là điều cấm kỵ nhất, Lâm Duyệt Minh một ngày chưa nói ra sự thật, họ không thể nào bình thản sống chung.

    Nhưng nếu nói ra, Lý Tường Vũ có thể tiếp nhận không? Nghê Cảnh Thần cũng không thể khẳng định.

    Nếu đề tài câu chuyện là do mình khơi lên, chỉ có thể tự đứng ra giảng hoà mà thôi.

    “Duyệt Minh trước đây không lâu bị cảm, đến bây giờ vẫn chưa được khỏe, nên không thể ăn cua, cậu ấy sợ anh lo lắng cho nên không dám nói thật. Mọi người đang vui vẻ, đừng vì việc nhỏ mà giận dỗi nữa.”

    Lý Tường Vũ nhìn vào mắt Lâm Duyệt Minh, tựa hồ như muốn chứng thực những lời này, “Em bị bệnh sao?”

    Lâm Duyệt Minh nhẹ gật đầu, “Ừ, hiện tại đã khá hơn nhiều.”

    “Vậy em mua nhiều cua như vậy làm gì?”

    Lâm Duyệt Minh thùy hạ mí mắt, nhẹ giọng nói : “Mua cho anh.”

    Câu trước là cậu nói dối, nhưng những lời này là thật lòng, cậu biết Lý Tường Vũ thích ăn hải sản, bởi vậy cậu mua rất nhiều loại hải sản, cua, tôm, rồi cá nữa.

    Vừa mới bắt đầu đi chợ thì người đầu tiên cậu nghĩ tới là Lý Tường Vũ, mua đồ ăn đối phương thích, kế đó là món cho Lâm Tô, đã quen lo lắng cho người khác, đặc biệt là người cậu thích, nên cậu thường quên đi chính mình.

    Kỳ thực nói dối cũng không phải chuyện dễ, rất sợ đối phương phát hiện ra cái gì, cậu mạnh mẽ đè nén nỗi bất an trong lòng, bày ra bộ dạng bình tĩnh, sợ đối phương nghi kỵ trong lòng, sau khi nói dối, chính cậu cũng cảm thấy khó chịu.

    Chuyện mang thai, dù thế nào cậu cũng không nói nên lời, bởi vì sợ mất đi, cho nên mới không dám thử, sợ nói ra rồi sẽ nhận được kết quả tồi tệ nhất.

    Chọn lựa trốn tránh, cũng là sợ chuyện phiền phức này một ngày nào đó sẽ bại lộ.

    Lý Tường Vũ nghe xong những lời này, trong lòng bình thản lại, để đánh vỡ cục diện cứng ngắc, bèn cười nói : “Ăn cơm thôi, do tôi suy nghĩ nhiều rồi, em đừng để ý.”

    “Vâng.”

    Ba người vừa ăn vừa nói chuyện phiếm, bầu không khí cũng coi như hòa hợp.

    Cơm nước xong, Lâm Duyệt Minh chủ động đi rửa chén. Hai người thoải mái ngồi sô pha ngoài phòng khách, không ai có ý đi về cả.

    Dọn dẹp xong xuôi, Lâm Duyệt Minh vốn định đi ngủ trưa, nhưng thấy hai người bọn họ còn ngồi đó đành bỏ đi ý định này, dù sao khách còn ngồi đây thì chủ nhà cũng không thể ngủ được.

    Rảnh rỗi, Lý Tường Vũ đưa ra đề nghị đánh mạt chược.

    Lâm Duyệt Minh lập tức đồng ý, nói đã lâu không đánh bài tay cậu cũng thấy ngứa ngáy, chỉ tiếc là thiếu mất một tay.

    Lý Tường Vũ bày mạt chược lên bàn, “Đánh chơi cho vui không cần tuân thủ quy củ, ba người chơi cũng được mà.”

    “Phải.” Lâm Duyệt Minh rất tán thành quan điểm của hắn, ba hay bốn người kỳ thực đều như nhau, chỉ cần có thể đánh là được.

    Chỉ có Nghê Cảnh Thần cảm thấy không vui, hắn chưa từng chơi mạt chược, giờ đánh với hai cao thủ chẳng phải là đưa tiền cho họ xài sao? !

    Nhưng hắn lại không muốn Lâm Duyệt Minh mất hứng, trong mắt hắn người đang mang thai là lớn nhất, cho dù không biết, cũng đành phải kiên trì ngồi chơi với hai người.

    Giảng giải cách chơi xong rồi, lúc xoa bài, Lý Tường Vũ đột nhiên nói : “Đặt lớn chút đi, gấp đôi, cược luôn phần mình.”

    Nghê Cảnh Thần không hiểu được, “Cược luôn phần mình là sao?”

    Lâm Duyệt Minh giải thích, “Là nhân đôi lên, thắng thì được gấp hai số tiền, thua cũng phải trả cho đối phương số tiền nhiều hơn gấp đôi.”

    Nghê Cảnh Thần lại nói : “Tôi ngay cả quy tắc cơ bản nhất còn chưa hiểu, đổi kiểu này có được không đây!”

    Lâm Duyệt Minh suy nghĩ một chút cũng hiểu được không thích hợp, nhiều quy củ quá, khiến cho một người mới học căn bản là không thể hiểu được.

    Đang định đánh theo kiểu bình thường, Lý Tường Vũ lại quay qua Nghê Cảnh Thần nói : “Vừa đánh vừa học, rất đơn giản, cái gì không hiểu tôi sẽ giải thích cho anh.”

    Nghê Cảnh Thần thở dài, “Được rồi.”

    Chính thức bắt đầu chơi, mới đánh được vài vòng, Lâm Duyệt Minh nhìn ra được Lý Tường Vũ cố ý nói dối Nghê Cảnh Thần, hơn nữa phương pháp lừa gạt của hắn rất xảo trá.

    Ban đầu cố ý nhường cho Nghê Cảnh Thần thắng vài bàn, làm cho hắn buông lỏng sự đề phòng, chiếm được sự tin tưởng rồi mới bắt đầu lừa gạt.

    Rõ ràng bài có thể sổ nhưng lại không cho, còn gạt hắn nói nếu làm vậy sau này không thể rút thêm bài, lại còn bảo đến lúc đó thắng mới nhiều.

    Nghê Cảnh Thần giống như một kẻ khờ, nói cái gì đều tin cả, kêu hắn đánh như thế nào, thì hắn làm y chang vậy, nhìn bài có vẻ phức tạp, liền chủ động hỏi Lý Tường Vũ bài này đánh ra sao.

    Lý Tường Vũ đương nhiên sẽ không nói thật, dạy Nghê Cảnh Thần đánh loạn cả lên, đương nhiên mỗi ván đều về tay của hắn. Cuối cùng còn nói vận khí của Nghê Cảnh Thần không tốt, coi như tiền học phí vậy.

    Lâm Duyệt Minh nhịn không được trợn trắng mắt, nghĩ hành vi của Lý Tường Vũ rất thái quá, cách làm này thật không phúc hậu. Nhưng cậu cũng lười xen vào, chỉ có thể nhắm một mắt mở một mắt, mặc kệ Nghê Cảnh Thần bị người ta đùa giỡn.

    Đánh đến quá trưa, Nghê Cảnh Thần không chỉ thua hết tiền trong người, còn phải thiếu nợ nữa, phiền muộn thu dọn đồ đạc ra về.

    Lý Tường Vũ gom tiền đặt vào tay Lâm Duyệt Minh, đắc ý cười, “Cầm lấy đi coi như tiền sinh hoạt phí.”

    Lâm Duyệt Minh dở khóc dở cười, tức giận nói : “Đừng cho là tôi nhìn không ra anh đang chỉnh hắn, thật là nhàm chán.”

    Lý Tường Vũ tuyệt không xấu hổ, còn xem chuyện đó là đương nhiên, “Tôi chính là muốn chỉnh hắn đó, ai kêu hắn thân mật với em như vậy, sau này đừng gần gũi hắn quá.”

    “Tâm thần!” Lâm Duyệt Minh mắc cười, đối với hành vi bá đạo này của Lý Tường Vũ cậu tuyệt nhiên không thấy phản cảm, ngược lại còn hài lòng, cậu rất hưởng thụ cảm giác được đối phương coi trọng.

    Tới lúc bọn nhóc sắp tan học, Lý Tường Vũ vẫn ở lại đây, chủ động đề nghị để hắn đi đón bọn trẻ.

    Lâm Duyệt Minh không nói gì, chỉ ừ một tiếng.

    Chuyện tương lai ra sao ai cũng không thể đoán trước được, cậu chỉ tham lam sự chăm sóc này, nhưng trong lòng mơ hồ có hơi bất an, tựa như trước cơn mưa, bầu trời lặng lẽ bị mây đen bao phủ, vô thanh vô tức, nhìn như rất yên lặng, kì thực mạch nước ngầm bắt đầu khởi động, làm cho người ta cảm thấy áp lực hít thở không thông.

    Cậu không muốn suy nghĩ nhiều, chuyện tốt đẹp còn ở phía sau, đang im lìm chờ đợi bộc phát, đối mặt với chuyện không biết trước, cậu có dự cảm bất an.

    Sau khi Lý Tường Vũ đón hai nhóc về nhà, Lâm Duyệt Minh cũng nấu xong cơm tối.

    Lúc đang ăn, Lâm Tô đột nhiên hỏi cậu, “Ba ba con vật gì thích hỏi tại sao nhất?”

    “Không biết.”

    “Là con heo.”

    “Tại sao?” Lời vừa ra khỏi miệng, Lâm Duyệt Minh đã thấy hối hận, biểu tình trở nên rất xấu hổ, nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn của Lâm Tô, làm bộ tức giận, “Được lắm, con dám trêu chọc ba ba!”

    Lâm Tô mở to đôi mắt vô tội, “Con không có trêu chọc ba a!”

    Lý Bác Học muốn cười, nhưng nhìn sắc mặt Lâm Duyệt Minh lúc này lại không dám.

    Lý Tường Vũ thì lại cười có vẻ rất hài lòng, “Con nói ba ba của mình là heo, còn không phải trêu chọc sao?”

    Lâm Tô rất ủy khuất, khuôn mặt nhỏ nhắn nhăn nhíu, “Con không có a. . .”

    Lâm Duyệt Minh biết rõ não của con trai rất nhỏ, căn bản luôn nghĩ rằng cái này là đáp án đúng, kiên nhẫn giải thích cho bé.

    “Con rất muốn biết vì sao heo thích hỏi như vậy chứ gì?”

    Lâm Tô gật đầu.

    “Heo chỉ biết ăn rồi ngủ, ngủ xong lại ăn, có phải rất ngu hay không?”

    Lâm tô tiếp tục gật đầu.

    “Như vậy chứng tỏ nó chẳng biết gì cả, gặp phải vấn đề đương nhiên chỉ biết hỏi tại sao thôi.”

    Lâm Tô bừng tỉnh đại ngộ, “Ah! Thì ra là vậy a!”

    “Đúng, là vậy đó.”

    Nghe xong lời giải thích này, cha con họ Lý trợn mắt há mồm nhìn Lâm Duyệt Minh, quả thực bội phục sát đất, người này đúng là cao thủ lừa gạt mà!

    Cơm tối xong, Lý Bác Học phải về nhà, ngày hôm nay có tiết thể dục, nhóc đổ mồ hôi dầm dề, muốn về nhà tắm rửa thay quần áo.

    Lý Tường Vũ không thể mượn cớ được nữa, đành phải luyến tiếc ra về, bần thần ngơ ngác hồi lâu, mới dẫn con trai về nhà.

    Lâm Duyệt Minh nhẹ nhõm thở ra một hơi, tuy rằng cậu rất muốn ở chung với Lý Tường Vũ lâu lâu một chút, thế nhưng cậu lại sợ Lâm Tô lỡ miệng. Đối phương đi cũng tốt, mình không cần lo lắng nhiều như vậy nữa, chỉ là trong lòng có cảm giác hơi buồn buồn.

    Lâm Tô lấy sách bài tập từ trong cặp ra, bước lại gần cậu, kéo suy nghĩ của cậu lại, “Ba ba, bài tập hôm nay khó quá chừng, ba dạy con làm đi.”

    “Được rồi, con vào trong phòng lấy sách ra sẵn, một lát ba vào.” Lâm Duyệt Minh quyết định tắm rửa xong mới giúp bé làm bài tập.

    Cởi quần áo, mới vừa chà sữa tắm lên người, Lâm Tô đứng bên ngoài kêu, “Ba ba, đèn trong phòng con tối thui, ba mau đến xem.”

    “Ừ!” Lâm Duyệt Minh tắm qua loa, mặc đồ xỏ dép đi tới phòng ngủ, cầm đèn pin rọi, kiểm tra sơ qua công tắc, nghĩ thầm có lẽ bóng đèn bị hư, bèn nói với Lâm Tô : “Ba phải thay bóng đèn, con chờ một chút nhé.”

    Lâm Duyệt Minh đem thang vào trong phòng ngủ, đặt phía dưới bóng đèn, đưa đèn pin cho Lâm Tô, “Rọi đèn pin vào ngay bóng đèn nhé.”

    “Dạ! Ba ba cẩn thận nhé.”

    Lâm Duyệt Minh cười cười, leo lên thang. Đang mang thai khiến cho cậu hơi nặng nề, lao lực thiên tân vạn khổ rốt cục cũng leo lên tới đỉnh thang, duỗi thẳng cánh tay nhưng phát hiện ra đầu ngón tay vừa vặn đụng tới bóng đèn, muốn gở xuống cũng không phải dễ.

    Lâm Duyệt Minh kiễng chân vừa lúc cầm được bóng đèn, trong lòng vui vẻ. Đang chuẩn bị dỡ xuống, nhưng không ngờ bị trượt chân, thân thể lắc lư, “Đông” một tiếng, cả người nặng nề ngã xuống đất.

    “Ba ba —” Lâm Tô sợ hãi kêu to vọt tới trước mặt cậu.

    Bụng vô cùng đau đớn, đổ mồ hôi lạnh, Lâm Duyệt Minh ôm bụng thống khổ rên rỉ.

    Lâm Tô thấy sắc mặt cậu trắng bệch, sợ phát khóc lên, “Ba ba, đau lắm phải không? Con xoa xoa giúp ba.” Bàn tay để lên trên bụng, ánh mắt chuyển xuống nửa người dưới của cậu, Lâm Tô nhất thời mở to hai mắt, run rẩy nói : “Ba ba, chảy máu, ba bị chảy máu rồi! !”

    Lâm Duyệt Minh sờ soạng phía hạ thân. Đụng phải chất lỏng dính dính, mùi máu tươi dần dần tràn ngập căn phòng, nỗi sợ hãi chưa bao giờ có bỗng nhiên ập đến, khiến cho cậu trở nên hoảng loạn.

    Em bé! !

    Em bé sẽ không gặp chuyện không may chứ? !

    Lâm Duyệt Minh cố chịu đựng cơn đau đến tê tâm liệt phế, định chuyển động thân thể, để kiểm tra tình trạng hiện thời, nhưng lại phát hiện mình căn bản không thể nhúc nhích.

    Bên tai vang lên tiếng khóc của Lâm Tô, khóc rất to, giọng đã khàn đặc.

    Để không làm cho bé lo lắng, Lâm Duyệt Minh dùng hết sức bình sinh trấn an bé, “Ba ba không sao. . . Nhanh đi gọi điện thoại kêu chú Nghê tới đây, di động của ba ở trong phòng khách.”

    Lâm Tô lau nước mắt, có chút nghi hoặc.

    Chú Nghê là ai?

    Chẳng lẽ là chú Lý?

    Chắc là ba ba của Lý Bác Học rồi? !

    “Dạ! Ba chờ con nhé!” Không còn thời gian lo lắng nhiều như vậy, Lâm Tô đứng lên, vọt vào phòng khách, trực tiếp gọi điện thoại cho Lý Bác Học.

    Chương 25

    Phòng khách Lý gia, chuông điện thoại vang lên.

    Lý Tường Duệ một bước vọt tới bên điện thoại, cầm lên thì nghe được tiếng khóc đứt đoạn.

    “Alo, tìm ai vậy?” Lý Tường Duệ nghi hoặc hỏi : “Ai đầu dây vậy?”

    “Em trai mất rồi. . . Lý Bác Học. . . Chú Lý… Ba ba bị chảy máu. . .” Người ở đầu bên kia điện thoại vừa nói vừa khóc thút thít, thanh âm rất khó nghe.

    “Em trai mất rồi là sao?”

    “Mất rồi. . .”

    “Nhóc tìm Lý Bác Học hả?”

    Đối phương vừa nghe đến tên Lý Bác Học, liền khóc nấc lên, khiến cho Lý Tường Duệ càng thêm không hiểu gì cả.

    “Đừng khóc nữa, nhóc là ai? Tìm Lý Bác Học phải không?”

    “Tìm Lý Bác Học a. . .”

    Tiếng khóc vẫn đang tiếp tục, Lý Tường Duệ đột nhiên nhớ tới Lý Bác Học đã từng nói với quản gia số điện thoại của vợ mình, mà nhóc vợ này thích nhất là khóc nhè.

    Lòng hiếu kỳ dâng cao, thử thăm dò : “Nhóc là Bé Thỏ hả?”

    “Lý Bác Học. . .”

    “Nhóc tìm Lý Bác Học làm gì?”

    “Lý Bác Học. . .”

    “Alo! Nhóc vẫn chưa trả lời câu hỏi của chú mà!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Lý Bác Học. . .”

    Lý Tường Duệ 囧, nhưng lại nghĩ anh bạn nhỏ này ngốc ngốc thật thú vị, không khỏi nổi lên ý niệm đùa giỡn trong đầu, làm bộ tiếc nuối thở dài, “Thật là không khéo chút nào, Lý Bác Học vừa mới đi ra ngoài rồi.”

    Vừa dứt lời, trong điện thoại truyền đến tiếng khóc thất thanh.

    Lý Tường Duệ bụm miệng, cười đến run rẩy hết cả người.

    Cùng lúc đó, Lý Bác Học vừa tắm xong đi ra phòng khách, nghe được Lý Tường Duệ nhắc đến tên của mình, lại nhìn thấy y cười có vẻ hèn mọn, trực giác mách bảo không phải chuyện tốt, đi tới bên cạnh hỏi : “Chú àh, ai gọi điện thoại vậy?”

    Lý Tường Duệ đưa ống nghe cho nhóc, “Vợ của nhóc đấy! Nó thật là dễ thương, lúc thì nói cái gì mà em trai mất rồi, khi thì nói ba ba bị chảy máu, nói lung tung cả lên, căn bản là chú nghe không hiểu nó đang nói cái gì nữa, nhắc tới tên nhóc nó liền òa khóc, làm chú mắc cười muốn chết! !”

    Lý Bác Học nhíu chặt chân mày, trong lòng nổi lên dự cảm xấu, Lâm Tô chưa bao giờ nói dối, hơn nữa bé lại càng không đem chuyện của ba mình ra nói giỡn.

    Cầm lấy ống nghe alo, “Bé Thỏ? Cậu còn đó không?”

    Người ở đầu bên kia điện thoại bắt đầu tăng âm lượng, khóc nức nở la lớn : “Lý Bác Học — Ba ba của tớ té từ trên thang xuống chảy máu, cậu mau tới đây!”

    Quả nhiên là chuyện không tốt!

    “Được rồi, tớ và lão ba sẽ tới ngay lập tức, cậu đừng khóc nữa, chờ chút nhé!”

    Lý Bác Học buông điện thoại, hung dữ trừng mắt với Lý Tường Duệ, “Mẹ kế của con, chị dâu của chú nếu như xảy ra chuyện gì, lão ba con tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho chú!”

    Lý Tường Duệ không hiểu ra làm sao, “Mẹ kế? Chị dâu? Anh cả cưới vợ lúc nào vậy kìa? o(╯□╰)o~ “

    Mười giờ tối, trên đường xe cộ cũng bắt đầu thưa thớt, nơi ngã tư vừa tới đèn đỏ, một chiếc Land Rover màu xám đậm từ xa chạy nhanh tới, cũng không có dấu hiệu dừng lại.

    Chiếc ô tô phía bên trái bấm còi inh ỏi, hơn nữa còn bấm liên tục. Mắt thấy hai chiếc xe sắp đụng vào nhau, may mắn là tài xế xe kia phản ứng nhanh, phanh lại đúng lúc, tránh được một bi kịch.

    Tài xế nhìn chiếc Land Rover chạy như bay, thò đầu ra ngoài cửa xe mắng to : “Đậu xanh rau má! Vội đi đầu thai hả! Đồ chết dẫm!”

    Lý Bác Học lau mồ hôi lạnh, “Lão ba, ba vượt đèn đỏ đó. . .”

    Lý Tường Vũ vững tay lái, biểu tình bình thản, “Người nọ lái xe tốc độ chậm như thế, vừa nhìn biết ngay là người nhát gan, khẳng định sẽ phanh xe lại.”

    Lý Bác Học 囧 : Lái xe tốc độ chậm và người nhát gan không có quan hệ gì với nhau, nếu như ông ta không thắng lại, chúng ta hiện tại chắc là vào trong bệnh viện rồi!

    “Ba, đừng lo lắng, chú Lâm chắc không có việc gì đâu.” Lúc này ngoại trừ an ủi, Lý Bác Học cũng không nghĩ ra nên nói cái gì.

    Lý Tường Vũ mím chặt môi, nhìn chăm chú về phía trước, chân ra sức nhấn ga, ô tô chạy cực nhanh.

    Từ lúc hắn biết được tin Lâm Duyệt Minh bị thương tâm trạng vẫn không thể bình tĩnh lại được. Gọi vào di động đối phương thì Lâm Tô bắt máy, bé con chỉ biết khóc, hỏi nửa ngày cũng không biết được tình trạng của Lâm Duyệt Minh hiện nay như thế nào. Làm cho hắn càng thêm lo lắng, hận không thể ngay lập tức chạy tới bên cạnh đối phương.

    Sớm biết sẽ phát sinh chuyện ngoài ý muốn như vậy, đêm nay cho dù thế nào hắn cũng sẽ không rời đi.

    Bình thường đoạn đường này phải chạy mất nửa giờ, hôm nay hắn chỉ cần hơn mười phút.

    Chạy tới nơi thì thấy cửa lớn rộng mở, Lâm Tô ngồi chồm hổm ở bậc cửa khóc suốt, vừa nhìn thấy hai người tới, lập tức đứng lên, chỉ vào phòng ngủ của mình, lo lắng la lớn : “Nhanh vào xem ba ba của con đi!”

    Lý Tường Vũ chạy ào vào, bên trong tối thui, đưa tay bật công tắc nơi cửa, nhưng đèn không sáng.
    Lâm Tô đi theo phía sau giải thích, “Đèn bị hư rồi, ba ba giúp con đổi bóng đèn thì ngã từ trên thang xuống đó.”

    Lý Tường Vũ nương theo ánh sáng ngoài phòng khách nhìn thấy Lâm Duyệt Minh đang cuộn mình nằm trên mặt đất, đầu kê một cái gối, trên bụng dằn một cái chăn mỏng.

    Lý Tường Vũ vội vàng chạy tới định nâng cậu dậy, tay vừa đụng tới cánh tay của cậu, tâm liền run lên, làn da dưới lòng bàn tay vô cùng lạnh lẽo, giống như khối băng vậy.

    Trong phòng ánh sáng lờ mờ, Lý Tường Vũ thấy không rõ lắm vẻ mặt của cậu, dùng chăn bao cậu lại, ôm ra ngoài.

    Đi tới phòng khách rốt cục mới thấy được tình trạng của người trong lòng, trên mặt đối phương không có một tia huyết sắc mồ hôi đổ ra như tắm, hai mắt nhắm chặt, đôi môi tái nhợt nứt nẻ, thoạt nhìn không có sức sống.

    Tâm như bị trúng một kích, lục phủ ngũ tạng cũng theo đó mà co rút đau đớn vô cùng, Lý Tường Vũ khẽ gọi tên của cậu, cũng không ngừng thổi hơi vào miệng cậu làm hô hấp nhân tạo.

    “Duyệt Minh. . . Duyệt Minh. . .”

    Bên miệng truyền đến độ ấm làm Lâm Duyệt Minh chậm rãi tỉnh táo lại.

    Vừa rồi bụng đau quá chừng, làm tinh thần cậu hơi hoảng hốt, trong lúc mơ màng cậu cảm giác được Lâm Tô cầm cái chăn mỏng đắp lên người mình, hơn nữa cậu nghe được Lâm Tô cứ thì thầm bên tai cậu điều gì đó, nhưng cậu nghe không được rõ lắm. Nhiệt độ trong cơ thể chậm rãi giảm xuống, thân thể càng ngày càng lạnh, người dần trở nên mệt mỏi và hốc hác. Tựa hồ mất hết sức lực, cậu thầm nghĩ cứ nằm yên lặng như này, có khi nào mình ngủ luôn không dậy nữa .

    Lâm Duyệt Minh mở mắt, khi nhìn thấy rõ người ở trước mắt, một tia cười khổ hiện lên trên khóe miệng, xem ra việc này không thể giấu được nữa.

    “Để tôi nhìn xem chỗ em bị ngã nào?” Lý Tường Vũ ôm cậu để lên sô pha, xốc chăn lên, không khỏi hút một hơi khí lạnh.

    Quần soóc màu trắng loang một vết máu lớn, hơi ẩm ướt, màu đỏ sậm, làm cho người ta thấy mà giật mình!

    Tại sao lại chảy máu? !

    Nếu không có hai nhóc con ở đây, Lý Tường Vũ thật muốn cởi quần soóc kiểm tra vết thương của cậu.

    Nhưng hiện tại không có thời gian đi lo lắng những chuyện khác, việc cấp bách là phải lập tức đưa em ấy tới bệnh viện, “Tôi chở em tới bệnh viện.”

    Lý Tường Vũ ôm cậu lên, Lâm Duyệt Minh bắt đầu phản kháng quyết liệt, cũng không biết lấy sức lực từ đâu, vươn tay nắm được ghế sô pha, đệm dựa trên sô pha bị xô lệch rơi trên mặt đất.

    “Em không đi bệnh viện!”

    “Không được.” Không cho cơ hội để phản kháng, xốc lên một cái ôm lấy cậu, đi nhanh ra ngoài.

    “Đừng đưa em tới bệnh viện. . .” Cậu nói bằng chất giọng gần như là cầu xin không che giấu được sự vẻ hoảng loạn và sợ hãi, trên khuôn mặt tái nhợt tràn ngập sự bất lực.

    Lý Tường Vũ hỏi, “Không đến bệnh viện, chấn thương của em làm sao bây giờ? !” Bước chân vẫn không dừng lại.

    “Xin anh. . . Cầu xin anh. . .” Lâm Duyệt Minh thống khổ nhắm mắt lại, không kìm được nước mắt tí tách rơi.

    Lý Tường Vũ ngây ngẩn cả người, hắn chưa bao giờ nhìn thấy bộ dáng Lâm Duyệt Minh kinh hoảng vô thố như vậy.

    Trong ấn tượng của hắn Lâm Duyệt Minh là một người độc lập và mạnh mẽ, cho dù gặp phải trở ngại to lớn, cũng chẳng để lộ ra mặt mềm yếu của mình, càng không bỏ tôn nghiêm mà cúi đầu cầu xin người khác. Nhưng hôm nay vì sao cậu lại trở nên yếu đuối như thế, tựa như pha lê dễ vỡ, không thể chịu nổi bất kỳ tác động nào.

    Đứng ở cửa, Lý Tường Vũ nói với cậu : “Vậy tôi gọi bác sĩ tư đến đây.”

    Lâm Duyệt Minh lắc đầu liên tục, “Đừng kêu người khác đến.”

    Lý Tường Vũ vừa vội vừa tức, “Vậy em nói xem tôi phải làm sao bây giờ? ! !”

    “Kêu Nghê Cảnh Thần tới, di động của em ở trên bàn trà.”

    Lý Tường Vũ nặng nề thở dài, tuy rằng rất lo lắng, nhưng hắn phải lựa chọn thỏa hiệp.

    Điện thoại được kết nối, Nghê Cảnh Thần nói khoảng 10’ nữa sẽ đến, lúc này Lý Tường Vũ tạm thở phào nhẹ nhõm. Đỡ Lâm Duyệt Minh lên trên giường trong phòng ngủ, cởi quần soóc cho cậu, khẽ nói : “Tôi đi nhúng khăn nóng giúp em lau mình cho sạch, em nghỉ ngơi một chút đi.”

    Đắp cho cậu cái chăn, đi ra phòng khách. Lý Tường Vũ đi đến bên hông toilet quay lại gọi Lâm Tô, “Bé Thỏ, vào đây.”

    Lâm Tô dạ một tiếng, kéo theo Lý Bác Học đi vào.

    Trong khi mở nước nóng, lấy chậu hứng, Lý Tường Vũ hỏi bé : “Con nói xem ba ba bị bệnh gì, vì sao lại chảy máu?” Té từ trên thang xuống, đụng trúng chỗ nào ở phía sau mà chảy nhiều máu như vậy?

    Lâm Tô thành thật trả lời : “Ba ba con không có bị bệnh, tại vì có em trai cho nên ba mới chảy máu đó.”

    “Em trai gì?”

    “Trong bụng ba ba con có em bé a!”

    “Em bé? !” Lý Tường Vũ nhíu mày, cười như mếu, bất khả tư nghị nhìn Lâm Tô.

    Lý Bác Học nhanh miệng chen vào, “Bé Thỏ, đừng nói bậy!”

    “Tớ không có nói bậy à!”

    Lý Bác Học đang chuẩn bị cải lại, Lý Tường Vũ đúng lúc ngăn nhóc, “Hổ Con, để cho bé nói nào. Bé Thỏ, con nói tiếp đi.”

    Lâm Tô gật đầu, “Ba ba của con nói mấy tháng nữa sẽ sinh em trai, gần đây ba rất thích ngủ, giống như hồi mang thai con vậy đó, trong bụng có cục cưng cho nên hay ngủ gà ngủ gật.”

    Lời này vừa nói ra, Lý Bác Học kinh ngạc trợn mắt há mồm, làm sao mà tin được, “Cậu, cậu đang nói giỡn hả?”

    Lâm Tô khẳng định : “Tớ nói thật mà!” Vỗ nhẹ vào đầu, “Đúng rồi! Phiếu xét nghiệm máu! Ba ba đã từng đưa cho con xem qua, để con đi tìm xem!”

    “Phiếu xét nghiệm máu là sao?”

    “Phiếu xét nghiệm máu chứng minh trong bụng có cục cưng đó!”

    Lâm Tô vọt ra ngoài phòng khách, lục trong ngăn kéo tìm kiếm cái gì đó, một hồi sau, rốt cục tìm được phiếu xét nghiệm máu phía dưới TV, đưa cho Lý Bác Học.

    Sau khi đọc kết quả xét nghiệm, Lý Bác Học cảm thấy trong đầu choáng váng, hai chân như nhũn ra, cả người vô lực, ngay cả đứng cũng không vững, phải dựa vào tường, cố gắng lắm mới miễn cưỡng chống đỡ được thân thể không ngã xuống.

    Lý Tường Vũ cầm phiếu xét nghiệm trong tay nhóc nhìn thoáng qua, liền lâm vào trầm tư.

    Kết hợp với một loạt biểu hiện của Lâm Duyệt Minh trước đây, chân tướng dần dần trồi lên trên mặt nước.

    Thảo nào khi tình cảm mãnh liệt qua đi em ấy liều mạng tẩy trừ hậu huyệt của mình. Thì ra là sợ mang thai.

    Gần đây đột nhiên lại béo ra, bụng cũng nhô lên, nguyên lai thực sự là có thai.

    Trách không được em ấy không thể ăn cua; Vô duyên vô cớ lại xin nghỉ dài hạn ở nhà dưỡng sức; Trách không được em ấy vừa nghe nói đi bệnh viện lại sợ như vậy; Em ấy sợ mình không chấp nhận được do đó lựa chọn trốn tránh. . .

    Lý Tường Vũ đột nhiên hiểu được, đàn ông mang thai là chuyện kỳ lạ, không thể tưởng tượng nổi, người bình thường căn bản không thể tiếp thu. Cũng bởi vì điều này, mà bấy lâu nay em ấy vẫn gạt mình.

    Vừa nghĩ đến cậu ôm cái bí mật này không thể nói cùng ai, một mình chịu đựng nỗi thống khổ và áp lực tinh thần nặng nề, Lý Tường Vũ cảm thấy yêu thương vô chừng. Cho dù em ấy không giống như người bình thường, Lý Tường Vũ nghĩ tình yêu say đắm của mình cũng sẽ không giảm xuống, chỉ muốn yêu thương, bảo vệ em ấy như trước đây.

    Chậu nước đã sớm đầy, nước tràn ra, ào ào chảy xuống.

    Nghe tiếng nước chảy, Lý Tường Vũ lấy lại tinh thần, tắt vòi nước đi, bê chậu đi vào phòng ngủ.

    Dùng khăn nóng lau sạch vết máu trên đùi và mông, nhẹ giọng hỏi : “Bụng còn đau không? Thân thể có khó chịu không?”

    Lâm Duyệt Minh cười yếu ớt, run rẩy gật đầu.

    Lý Tường Vũ vắt khăn lau chùi vùng bụng, ghé đầu vào tai cậu thoải mái nói : “Yên tâm đi, đứa bé không sao đâu.”

    Anh ấy đã biết!

    Lâm Duyệt Minh trừng to mắt, nín thở, kinh ngạc nhìn hắn, chờ đợi câu tiếp theo.

    “Bé Thỏ nói tất cả mọi chuyện cho tôi biết rồi, đưa cả phiếu xét nghiệm máu cho xem nữa.” Thấy biểu tình của Lâm Duyệt Minh trở nên hoảng loạn, Lý Tường Vũ đưa tay vuốt ve khuôn mặt cậu, cúi người hôn lên môi, “Em ngốc quá, ngốc đến độ làm cho lòng tôi đau đớn.”

    “Nếu tôi đã quyết định sống chung với em, sẽ chấp nhận mọi thứ của em, bao gồm cả việc em mang trong bụng đứa nhỏ.”

    . . .

    “Nếu như không xảy ra chuyện này, em định vẫn tiếp tục gạt tôi sao?”

    . . .

    “Chuyện quan trọng như thế, em hẳn là nên sớm nói cho tôi biết.” Tay chậm rãi chuyển qua bụng, cách cái khăn mặt xoa qua xoa lại, “Tôi sẽ yêu con của chúng mình, cũng vô cùng yêu em.”

    Lý Tường Vũ nói mỗi một câu đều tràn đầy tình cảm dịu dàng, từng chữ một thấm vào tận đáy lòng Lâm Duyệt Minh, vỗ về con tim, bức tường ngăn cách trong tâm hồn từ từ sụp đổ, nghe được câu nói cuối cùng kia, cậu đã hoàn toàn bị hòa tan, trên mặt đã ẩm ướt từ lâu.

    Đột nhiên cậu trở nên thật yếu đuối, tuyến lệ bỗng nhạy hẳn lên. Trong đầu suy nghĩ rất nhiều câu cảm kích nhưng nói không nên lời, cứ nghĩ đến lại rơi nước mắt.

    Mũi và mắt vô cùng chua xót, tâm cũng dường như theo sự chua xót này mà đau đớn. Cho dù là đối phương dụng tâm lương khổ, chính là không giữ lại chút nào, khiến cho cậu cảm động không thôi, ý thức được điều này, đương nhiên có cảm giác yêu thương vô cùng.

    Nguyên lai, hạnh phúc cũng làm cho người ta đau đớn, chỉ là nhớ lại quá khứ, lệ đã ào ra như vỡ đê.

    Lý Tường Vũ nằm ở trên giường, ôm cậu vào trong lòng, vừa giúp cậu chùi nước mắt, vừa cười đùa, “Bị tôi làm cho cảm động rồi phải không? Có một lão công như tôi vậy có phải rất hạnh phúc hay không?”

    Lâm Duyệt Minh vốn định quay về phía hắn mỉm cười, nhưng khóe miệng không nhếch lên nổi. Vốn định nói đùa qua lại với hắn vài câu, nhưng vừa hé miệng thì nước mắt lại rơi xuống, thanh âm cũng nghẹn ngào theo, “Trong khoảng thời gian này em thực sự rất khó chịu. . .”

    Những cảm xúc dồn nén trong tim bao nhiêu năm nay đột nhiên tìm được chỗ phát tiết, rốt cục vào giờ khắc này bộc phát, nước mắt như hồng thủy tràn ra, không thể kiềm chế nổi.

    Lâm Duyệt Minh nằm ở trên giường cất tiếng khóc, giống như một đứa bé không hề do dự.

    Không cần che giấu, không phải ngụy trang, chẳng phải đau khổ đè nén tình cảm, đặt toàn bộ niềm tin vào người đàn ông trước mắt, để cho cảm xúc của mình hoàn toàn tự do.

    Lý Tường Vũ cũng không khuyên nhủ cậu, lẳng lặng ôm lấy, để cậu tùy ý phát tiết tâm tình của chính mình.

    Lâm Tô nghe trong phòng vang lên tiếng khóc, tò mò đi đến gần cửa phòng.

    Lý Bác Học kéo lại, “Bé Thỏ, đừng làm phiền họ.”

    “Ah, hình như ba ba tớ đang khóc đó?”

    “Cậu nghe lầm rồi, lại đây, tớ có việc muốn hỏi nè.” Lý Bác Học kéo tay bé đi vào phòng khách sáng sủa.

    Lâm Tô vừa đi vừa quay đầu lại, nghi hoặc vò đầu.

    Nghe lầm sao? Không phải đâu! Rõ ràng là tiếng khóc của ba ba mà!

    Chương 26

    Lý Bác Học nghiêm túc nhìn Lâm Tô, bắt đầu vấn đề.

    Hỏi : Cậu là do ba ba mình sinh ra, đúng không?

    Đáp : Đúng vậy.

    Hỏi : Như vậy hai người có thể chất giống nhau đúng không?

    Đáp : Chắc là vậy.

    Hỏi : Nói cách khác cậu cũng sinh được em bé đúng không?

    Đáp : Hình như là vậy.

    Lý Bác Học quay đầu qua phía khác. . . Nhếch miệng ngây ngô cười, mười giây sau mới quay đầu lại, diện vô biểu tình tiếp tục hỏi.

    Hỏi : Vậy cậu có tình nguyện sinh em bé không?

    Đáp : Nguyện ý a.

    Hỏi : Sinh em bé sẽ rất đau, cậu vẫn muốn sinh sao?

    Đáp : Vẫn, có điều là. . .

    Hỏi : Đồng ý rồi, sau này không được đổi ý, biết không?

    Đáp : Ừ.

    Lý Bác Học hôn lên khuôn mặt bé, “Ah, thật ngoan quá!”

    Qua thật lâu, Lâm Tô lầm bầm : Đổi ý gì chứ? Tớ có đáp ứng cái gì sao? (⊙o⊙)?

    . : .

    Hai người cứ nằm ôm gắt gao như vậy, trong mắt họ đây là toàn bộ thế giới.

    Rõ ràng chỉ mới hơn mười phút, vậy mà thời gian như ngưng đọng lại, tưởng chừng đã qua lâu lắm rồi.

    Bỗng nhiên một tiếng ho nhẹ khuấy động hai người, Nghê Cảnh Thần xách theo túi thuốc đứng ở cửa.

    “Đợi một lát nữa rồi hẳng mùi mẫn ha, để tôi khám cho Duyệt Minh xem thế nào.”

    Lý Tường Vũ cúi đầu hôn lên môi Lâm Duyệt Minh, đứng lên hỏi : “Có cần hỗ trợ gì không?”

    Nghê Cảnh Thần mở túi thuốc, đeo bao tay phân phó : “Bưng vào đây thau nước nóng.”

    Khi Lý Tường Vũ lần thứ hai bưng thau nước đi vào phòng ngủ thì, Nghê Cảnh Thần đang kiểm tra cho Lâm Duyệt Minh.

    Lý Tường Vũ đặt thau nước ở bên giường, im lặng đứng một bên, nhìn hắn khám bệnh.

    Nghê Cảnh Thần thấy hắn đứng bất động ở chỗ này, phỏng đoán : “Anh đã biết hết rồi?”

    Lý Tường Vũ lơ đãng ừ một tiếng.

    “Kinh ngạc sao?”

    “Đúng vậy.”

    Nghê Cảnh Thần quan sát biểu tình của Lý Tường Vũ một lát, cũng không phát hiện ra điều gì bất thường, cả người thoải mái hơn rất nhiều, ở trong lòng cũng cảm thấy vui vẻ thay cho Lâm Duyệt Minh, quay đầu lại tiếp tục khám bệnh.

    Kiểm tra xong, Nghê Cảnh Thần thở phào nhẹ nhõm, tháo bao tay giải thích : “Nếu như cái thai trong bụng ở ba tháng đầu, từ trên cao như thế té xuống cục cưng có lẽ đã mất. Hiện tại cục cưng đã gần bốn tháng rồi, cuống rốn đã bám khá chắc, tỷ lệ hư thai cũng giảm bớt, hẳn là không sao, hơn nữa máu cũng đã ngừng chảy rồi. Tôi sẽ kê thuốc an thai cho cậu, nhớ uống đúng liều, qua mấy ngày nữa đến bệnh viện siêu âm, tôi sẽ kiểm tra toàn diện cho cậu một lần nữa, yên tâm đi, tôi sẽ sắp xếp kỹ lưỡng, để không ai biết được.”

    Nghe những lời này, Lâm Duyệt Minh cũng thở phào nhẹ nhõm, trên mặt lộ ra nét tươi cười, “Tốt quá, cảm ơn anh.”

    Thấy cậu cười đến hài lòng, Nghê Cảnh Thần nhịn không được phải nói thêm vài câu, “Cậu còn cười được? Mang thai mà không chịu cẩn thận, leo lên bò xuống không xảy ra chuyện mới là lạ! Trong bụng cậu còn có thêm một mầm sống nhỏ, không suy nghĩ cho mình, thì cũng nên vì nó a!”

    “Vâng.”

    Nghê Cảnh Thần lại quay về phía Lý Tường Vũ tiếp tục lải nhải, “Anh bây giờ chăm sóc cậu ấy cho tốt, hay nhất là 24 tiếng đều ở bên cạnh cậu ta, phải đọc nhiều sách vở viết về cách bảo vệ sức khoẻ mẹ và bé trong thời gian mang thai, từng giai đoạn một đều phải biết cặn kẽ, như vậy mới có thể sinh ra một cục cưng khỏe mạnh được.”

    “Tôi biết.”

    Nói nhiều như vậy, mà hai người chỉ nhàn nhạt đáp ứng, Nghê Cảnh Thần cảm thấy mất mặt, xách túi thuốc đi ra ngoài, “Sao trước mặt hai người, tôi lại giống như bà mẹ già thế này? ! Quên đi, tôi về trước vậy, sắp xếp xong rồi sẽ gọi điện thoại cho hai người.”

    “Tôi tiễn anh.” Lý Tường Vũ đi theo ra cửa, mới được vài bước liền lộn trở lại đến trước giường, nhìn Lâm Duyệt Minh mỉm cười, nụ cười vô cùng ôn nhu.

    “Tôi tiễn hắn về, thuận tiện mua cho em chút đồ ăn, cháo có được không ?”

    Lâm Duyệt Minh gật đầu mỉm cười.

    “Em ngủ trước, tôi đi một lát sẽ trở lại.”

    Từ phòng ngủ đi ra, Lý Tường Vũ dặn dò Lý Bác Học : “Con giúp Bé Thỏ làm bài tập, ba đi mua đồ ăn, chú Lâm có chuyện gì thì gọi điện thoại cho ba.”

    Lý Bác Học lên tiếng, “Yên tâm đi, nhớ mua thêm đùi gà chiên, Bé Thỏ rất thích ăn.”

    Lý Tường Vũ cười cười, theo Nghê Cảnh Thần đi ra ngoài.
    Thừa lúc hai người ở trong thang máy xuống dưới lầu, thì Nghê Cảnh Thần đột nhiên cười nói : “Con trai anh hình như rất thích Bé Thỏ thì phải?”

    Lý Tường Vũ liếc mắt nhìn hắn, không lên tiếng.

    “Duyệt Minh có thể sinh em bé, không chừng Bé Thỏ cũng vậy, nếu đúng thế thì hương khói của Lý gia sẽ không bị đứt đoạn.”

    “Anh để tâm nhiều thứ quá đấy.”

    Nghê Cảnh Thần cười đến hèn mọn, “Ngày nào đó tôi sẽ kiểm tra toàn diện cho Bé Thỏ.”

    Lý Tường Vũ quay đầu nhìn hắn, bộ dạng rất chăm chú nghiêm túc, “Có anh là bác sĩ chuyên nghiệp giúp đỡ tôi rất biết ơn, thế nhưng. . .” Hắn đột nhiên cười lạnh lùng chuyển đề tài, “Đừng có chủ ý gì với hai cha con, họ không phải là chuột thí nghiệm của anh.”

    Người đàn ông này tươi cười nhưng lại khiến Nghê Cảnh Thần cảm thấy sợ, ngoài cười nhưng trong không cười, vừa nhìn là biết một người nham hiểm điển hình.

    Tuy rằng trong lòng một trăm lần không tình nguyện, nhưng không dám đối nghịch với hắn, Nghê Cảnh Thần nhỏ giọng thì thầm, “Tôi nói chơi thôi mà!”

    “Ừ.” Lý Tường Vũ dùng âm mũi trả lời hắn.

    “Được rồi, chuyện của Duyệt Minh trước kia anh có biết không?” Sau khi thô bỉ xong rồi, Nghê Cảnh Thần lại bắt đầu nhiều chuyện.

    “Không biết.”

    Trong thang máy vang lên một chuỗi tiếng cười khúc khích, “Anh muốn biết không?”

    “Nếu như em ấy muốn, đương nhiên sẽ nói cho tôi biết thôi.”

    Nghê Cảnh Thần cất cao giọng, gấp đến độ giậm chân giậm cẳng, “Tôi hỏi anh có muốn biết hay không? !”

    Lý Tường Vũ vẻ mặt bình thản, “Nếu như anh đã muốn nói, tôi đây sẽ cố chịu đựng mà nghe vậy.”

    “Bày đặt làm bộ làm tịch!” Tuy rằng ra vẻ khinh bỉ, nhưng tính cách của Nghê Cảnh Thần rất bà tám cho nên đem tiền căn hậu quả câu chuyện nói hết một lần. Khi kể xong hai người đã đứng trong bãi đỗ xe hết 10 phút.

    Cuối cùng, Nghê Cảnh Thần nhẹ giọng thở dài, “Duyệt Minh trước đây chịu khổ rất nhiều, những khổ cực và áp lực mà cậu ấy gặp không phải ai cũng có thể chịu đựng được, nhưng thấy cậu ấy kiên trì như vậy, tôi chỉ hy vọng sau này anh có thể mang hạnh phúc đến cho cậu ấy, nghìn vạn lần đừng như gã Tô Phóng làm tổn thương cậu ấy.”

    Lý Tường Vũ nhàn nhạt nói : “Đừng coi tôi là cùng một loại người với gã kia.”

    Nghê Cảnh Thần vui vẻ, “Hắc hắc, nhìn không ra anh lại là người đàn ông tốt nha!”

    Lý Tường Vũ đi tới xe của mình, khoát tay, “Đi trước đây, không thôi em ấy chờ lâu lại sốt ruột.”

    Nhìn chiếc Land Rover chạy đi, Nghê Cảnh Thần mới ngồi vào xe của mình, nhỏ giọng tự nói : “Thật đúng là người đàn ông tốt, xem ra, mình cũng nên buông tay rồi. . .”

    Lý Tường Vũ mua đồ xong chạy về nhà thì Lâm Duyệt Minh đang ngủ, sau khi đánh thức cậu dậy lại đút ăn một chén cháo, thay bóng đèn trong phòng Lâm Tô.

    Làm xong mọi chuyện, đi vào phòng ngủ, Lý Tường Vũ nằm bên cạnh cậu, bàn bạc kế hoạch sống chung sao cho hoàn mỹ nhất mà hắn ấp ủ trong lòng.

    Lý Tường Vũ mỗi ngày còn phải bận rộn xử lý công việc của nhà hàng, không thể 24 tiếng đều ở bên cạnh Lâm Duyệt Minh, hắn muốn Lâm Duyệt Minh dọn về Lý gia ở, trong nhà có người giúp việc, hơn nữa Lý lão thái mỗi ngày đều ở nhà, có thể ở cùng, trông nom chăm sóc cho cậu.

    Lâm Duyệt Minh có hơi lo lắng, cậu không muốn để cho người khác biết chuyện mình mang thai, lại càng không muốn làm phiền người khác.

    Lý Tường Vũ cười thoải mái nói, sau này đều là người một nhà, chuyện này cũng không cần phải che giấu, dù sao sau này mọi người cũng sẽ biết thôi, nói trước thì tốt hơn, để họ có thời gian thích ứng.

    Lý Tường Vũ kiên định cho rằng mọi người trong nhà sẽ từ từ chấp nhận Lâm Duyệt Minh, cho dù có bất đồng, thì đó cũng chỉ là chuyện tạm thời. Hơn nữa toàn bộ mọi chuyện lớn nhỏ ở Lý gia đều do hắn định đoạt, một khi hắn đã quyết định, cho dù có người phản kháng cũng không có bất cứ tác dụng gì.

    Lâm Duyệt Minh còn muốn lý giải, nhưng Lý Tường Vũ đã đổi hướng trọng tâm câu chuyện, lúc thì hắn bảo đặt tên gì cho đứa bé trong bụng, khi lại nói sinh em bé xong hai người sẽ ra nước ngoài kết hôn, còn nói ngày mai sẽ cho người trang trí lại phòng ngủ, để đón cậu về.

    Lý Tường Vũ sắp xếp tương lai nghe thật tốt đẹp, Lâm Duyệt Minh nghe xong, trong lòng tự nhiên dâng lên một niềm mơ ước và chờ mong. “Tương lai”, hai từ này nghe như rất xa xôi, thế nhưng chỉ cần có ngày mai, cho dù đứng ở đâu cũng đều mơ về một tương lai mới. Ngày mai Lý Tường Vũ sẽ ngả bài với gia đình mình, Lâm Duyệt Minh vốn vẫn còn một chút kháng cự, sau khi nghe xong kế hoạch của hắn, nhất thời cảm thấy an tâm hơn rất nhiều.

    Cho dù Lý Tường Vũ đưa ra yêu cầu gì, cậu đều gật đầu đồng ý, giống như một chú dê non đơn thuần, im lặng nằm trong lòng đối phương, chăm chú nghe, còn rất nhập tâm nữa chứ.

    Đêm đã khuya, Lý Tường Vũ một chút cũng không buồn ngủ, trong đầu nghĩ ra rất nhiều ý tưởng, hắn nói tất cả những gì mình nghĩ ra trong đầu cho Lâm Duyệt Minh nghe.

    “Tôi muốn sơn màu xanh lá cây nhạt cho tường phòng mới.”

    “Được.” Kỳ thực tường sơn màu trắng bạc, trắng, hoặc là màu kem đều được, ba màu này nhìn sạch sẽ sáng sủa, Lâm Duyệt Minh thích tường phòng màu sáng.

    “Còn rèm cửa sổ thì sao? Màu vàng nhạt cũng đẹp, bằng vải lanh.”

    “Vâng.”

    “Còn đồ dùng trên giường, chăn, gối vân vân tôi sẽ đặt người ta làm.”

    “Được.”

    “Đặt mấy bộ? Năm bộ có đủ không?”

    “Đủ rồi.”

    “Vải màu gì? Xanh nhạt, tím hoa cà, in hoa cũng được, phải rồi, còn thêm một bộ màu đỏ thẫm nữa, để chúng ta dùng vào đêm tân hôn.”

    “Ừ.”

    “Còn thiếu một màu nữa, em cũng chọn đi.”

    . . .

    “Duyệt Minh?”

    . . .

    “Chúc ngủ ngon, em yêu.”

    Ngày hôm sau, Lý Tường Vũ sau khi đưa hai đứa con trai đến trường thì quay lại nhà mình.

    Lý lão thái đã rời giường đang luyện thái cực quyền trong hoa viên, Lý Tuyết Linh còn đang ngủ, Lý Tường Duệ ngồi trong phòng khách cầm cái gương nhỏ soi tới soi lui.

    Khi Lý Tường Vũ đi ngang qua bên cạnh Lý lão thái nói, “Mẹ, vào phòng khách đi, con có chuyện muốn nói.”

    Lý lão thái vừa múa quyền vừa nói : “Để mẹ múa xong bộ quyền đã.”

    “Một lát nữa luyện tiếp.” Khẩu khí cương quyết, không cho một chút hi vọng đàm phán.

    Lý Tường Vũ đi vào phòng khách ngồi đối diện với Lý Tường Duệ nói : “Chị hai còn đang ngủ hả? Đi kêu nó dậy, anh có việc muốn thông báo cho mọi người.”

    “Chuyện gì thế?”

    “Đừng dong dài nữa, nhanh kêu chị hai dậy đi.”

    Năm phút sau, người một nhà ngồi lại với nhau.

    Lý Tuyết Linh cố mở đôi mắt nhập nhèm còn đang buồn ngủ, ngáp dài, “Anh cả, rốt cuộc có chuyện gì vậy? Nói nhanh một chút đi, em còn muốn ngủ nữa!”

    Lý lão thái đi tới trước bàn ăn, nghiêng người rót nước uống, giọng oán giận, “Chuyện gì nữa? Làm gì mà thần bí thế, làm lỡ mất buổi luyện quyền của mẹ.”

    Lý Tường Duệ cũng nhảy vô giúp vui, “Hay quá, rốt cuộc có chuyện gì quan trọng vậy? Nói mau, nói mau đi!”

    Lý Tường Vũ nhìn mọi người, bình tĩnh nói : “Lát nữa con sẽ đưa vợ của mình về đây sống chung, em ấy hiện tại đã mang thai bốn tháng rồi, sau này mọi người phải chăm sóc cho em ấy cẩn thận.”

    Vợ? Mang thai bốn tháng?

    Ba người cảm thấy ngoài ý muốn, đưa mắt nhìn nhau, mỗi người đều có riêng một suy nghĩ.

    Kinh ngạc qua đi, Lý lão thái vui mừng khôn xiết, bà không nghĩ tới đứa con lớn lại giống như đại đa số những người đồng tính luyến ái khác, cuối cùng cũng lựa chọn kết hôn sống giống như người bình thường, đây chính là kết quả mà bà mong muốn nhất.

    Lý Tường Duệ cũng rất hài lòng, cho dù anh cả làm cái gì cậu cũng ủng hộ hết, hơn nữa cậu thích nhất là náo nhiệt, rất chờ mong thành viên mới xuất hiện.

    Chỉ có Lý Tuyết Linh cười không nổi, trong lòng tràn ngập nỗi nghi ngờ. Cô rất hiểu tính cách Lý Tường Vũ, một khi thừa nhận ai đó tuyệt đối sẽ không đơn giản buông tay, trước đây rõ ràng anh ấy còn theo đuổi bác sĩ Lâm, sao đột nhiên lại có một người vợ đang mang thai nhỉ? !

    “Anh cả, vợ ở đâu ra thế? Sao chưa từng nghe anh nhắc tới bao giờ?”

    Lý Tường Vũ nhếch miệng cười, trả lời câu hỏi của cô, “Vợ của con mọi người cũng đã gặp qua.”

    Ba người đồng loạt hỏi : “Là ai vậy?”

    “Bác sĩ Lâm.”

    . . .

    Ba người lập tức lâm vào trầm mặc.

    Hồi lâu sau, Lý lão thái vẫn ôm một tia hi vọng mong manh, thử thăm dò : “Có phải là nữ bác sĩ Lâm hay không?”

    Lý Tường Vũ nói cho mọi người biết, “Đừng đoán mò nữa, là bác sĩ Lâm mà mọi người đều biết, Lâm Duyệt Minh, ba ba của Bé Thỏ đó.”

    Ba người tiếp tục trầm mặc. . .

    “Được rồi, mọi chuyện của em ấy chờ con trở lại rồi nói tiếp, bây giờ phải đi đón em ấy đã.” Lý Tường Vũ đứng lên, sửa lại áo, hình như nhớ tới điều gì đó, quay đầu nói với Lý Tường Duệ : “Đúng rồi Tường Duệ, em thu dọn đi, phòng của em thông gió ánh sáng đều tốt, rất thích hợp để làm phòng trẻ con.”

    Lý Tường Duệ nghe vậy chấn động, cái gương nhỏ trong tay thiếu chút nữa rơi trên mặt đất, khoa trương kêu to: “Vậy em ngủ ở đâu? !”

    Lý Tường Vũ nhìn cậu cười, “Lầu hai không phải vẫn còn một phòng dùng đựng đồ linh tinh sao?”

    Lúc này cái gương nhỏ thực sự rơi trên mặt đất, Lý Tường Duệ cả kinh mắt trợn to, há hốc miệng, hồi lâu cũng không khép lại được.

    Chờ đến khi cậu phục hồi tinh thần, Lý Tường Vũ đã ra khỏi nhà.

    Đang chuẩn bị phát tiết bất mãn trong lòng, phía sau đột nhiên truyền đến một tiếng bùm, làm cậu càng thêm hoảng sợ, nhìn lại, kinh ngạc kêu lên : “Mẹ, mẹ làm gì vậy? ! Bộ không biết đau sao? Cái bàn này làm bằng đá cẩm thạch đó, mẹ đập nó làm gì? !”

    Lý lão thái đưa tay giấu ra phía sau lưng ra sức vung vẩy, tuy rằng rất đau, nhưng bà gắng không biểu lộ ra, bĩu môi kêu la : “Tao không đồng ý! Tuyệt đối không đồng ý! !”

    Lý Tường Duệ không hiểu, “Mẹ không đồng ý cái gì?”

    “Tao tuyệt đối sẽ không để cho họ Lâm kia bước vào cửa Lý gia của chúng ta!”

    Lý Tường Duệ gật đầu phụ họa, “Nếu như hắn muốn chiếm dụng căn phòng, con cũng sẽ không đồng ý! Thân thể con mềm mại như thế sao có thể ngủ ở kho củi được chứ? !”

    Lý Tuyết Linh ngồi một bên mắt trợn trắng, “Nhà của chúng ta không có kho củi.”

    “Anh cả đi rồi, hai người nói những lời này không phải đã quá muộn rồi sao? Có bản lĩnh làm trò sao không rống trước mặt anh ấy đó.” Lời này rõ ràng là nhằm vào Lý lão thái mà nói.

    Thấy sắc mặt Lý lão thái càng ngày càng đen, Lý Tuyết Linh nhún vai, vặn vẹo thắt lưng, đi lên lầu, “Con đi ngủ đây, còn tưởng rằng có chuyện gì to tát lắm chứ, không phải là trong nhà thêm bát thêm đũa thôi sao, đây là chuyện tốt mà!”

    Lý lão thái nhìn bóng lưng của con gái, hung dữ mắng : “Con nhỏ chết tiệt kia! Tao sớm muộn gì cũng tống mày đi, nhìn mà phát bực à!”

    Chương 27

    Hoa viên, hồ bơi, ngôi biệt thự ba tầng lầu, phía sau là núi trước mặt là nước, biệt thự khí phái như thế Lâm Tô chỉ nhìn thấy trong TV. Cho tới bây giờ bé chưa bao giờ nghĩ một ngày kia mình cũng sẽ được ở trong một ngôi nhà đẹp như thế.

    Kéo tay áo Lý Bác Học, “Đây là nhà của cậu hả?”

    Lý Bác Học nghiêm trang, “Sai! Là nhà của chúng ta!”

    Lâm Tô chỉ vào cái xích đu trong hoa viên, rụt rè hỏi : “Sau này tớ có thể chơi cái kia sao?”

    Lý Bác Học nở nụ cười, “Đương nhiên là có thể! Nếu như cậu thích, ở trong phòng của chúng ta cũng để một cái xích đu.”

    Lâm Tô lại chỉ vào hồ bơi, “Tớ có thể bơi lội ở trong đó sao?”

    Lý Bác Học nịnh nọt cười nói : “Có thể a! Bất quá bồn tắm trong phòng ngủ của chúng ta rất lớn nha, bọn mình có thể cùng nhau vừa ngâm mình ở trong đó vừa ngịch nước.”

    Lâm Tô nghi hoặc hỏi : “Phòng ngủ của chúng ta?”

    Lý Bác Học đẩy bé đi về phía trước, “Trong nhà hơi bị thiếu phòng, hai chúng ta dùng chung một phòng ngủ nhé, đi thôi, tớ dẫn cậu tham quan ngôi nhà.”

    Sau khi vào nhà, đi từ lầu một tới lầu hai, Lâm Tô thấy rất nhiều phòng.

    “Nhiều phòng như vậy đều có người ở sao? Nhà cậu nhiều người thật đấy!”

    “Không phải.” Lý Bác Học giải thích, “Lầu một có thư phòng, phòng đánh bài, chiếu phim, bi-a, tập thể hình, phòng tiếp khách, lầu hai có phòng của bà nội, ba ba, phòng của cô, chú, phòng của A Hoa, còn có một phòng để đồ linh tinh, lầu ba là sân thượng, một không gian rộng lớn, muốn làm gì cũng được!”

    “Ah. . . A Hoa là ai vậy?”

    Lý Bác Học kêu to “A Hoa”, thì một con mèo mập phì lũ có màu lông trắng đen không biết từ từ đâu nhảy ra, cong người lên, rồi lại oằn thân thể xuống, sau đó lười biếng ngáp một cái, nằm ường trên mặt đất, kêu “Meo meo ô meo meo ô”.

    “Nó là A Hoa, mèo cưng của bà nội.”

    Lâm Tô líu cả lưỡi : Đến mèo mà cũng có phòng riêng a! (⊙o⊙). . .

    . : .

    Sau khi Lý Tường Vũ ra khỏi nhà, mua một ít thức ăn, rồi quay lại nhà Lâm Duyệt Minh.

    Lâm Duyệt Minh mở cửa, cầm mấy thứ trong tay hắn, thuận miệng hỏi : “Sao đi lâu vậy, bộ anh quay về nhà hả?”

    “Đúng vậy, tôi đã nói rõ với họ, bây giờ dọn đến nhà của tôi được rồi, em cứ ăn đi, tôi thu dọn hành lý.”

    “Người nhà anh có ai phản đối không?” Lâm Duyệt Minh có hơi lo lắng.

    “Không ai dám phản đối.”

    “Thật à? Có nhanh quá hay không?” Lâm Duyệt Minh không phải không tin lời Lý Tường Vũ nói, chỉ cảm thấy có chút không thích hợp. Mặc dù cậu đã đáp ứng đối phương đến sống ở Lý gia, thế nhưng đi ngay trong hôm nay, hình như hơi nhanh thì phải.

    Lý Tường Vũ không suy nghĩ nhiều như vậy, vừa thu dọn đồ đạc vừa thoải mái nói, “Không nhanh một chút nào, người nhà của tôi không giống như người bình thường, năng lực tiếp nhận rất mạnh mẽ, chuyện gì cũng có thể chấp nhận, em đừng lo lắng, ăn nhanh đi.”

    Lâm Duyệt Minh ăn vừa hết, thì Lý Tường Vũ cũng đã thu xếp xong hành lý.

    Kiểm tra hành lý, Lâm Duyệt Minh vui vẻ, “Chỉ mang vài món quần áo và đồ dùng hàng ngày là đủ rồi sao?”

    Lý Tường Vũ kéo vali tới cửa, “Bên kia cái gì cũng có, sau này bụng em to ra y phục cũ mặc đâu có vừa, đến lúc đó chúng ta mua đồ mới, giờ mang vài bộ để thay đổi là đủ rồi.”

    Lâm Duyệt Minh suy nghĩ một chút, thấy cũng đúng, mang nhiều đồ quá chỉ tổ phiền phức.

    Cuộc sống mới, sắp bắt đầu rồi. Con đường phía trước không biết điều gì đang chờ đợi, mọi người luôn cảm thấy lo sợ, Lâm Duyệt Minh cũng vậy, nhưng cậu biết người đang đứng bên cạnh sẽ vì mình mà chắn gió che mưa, dắt tay nhau đồng cam cộng khổ hướng tới tương lai. Chỉ cần nghĩ tới đây, dường như được uống một viên thuốc an thần, làm cho trái tim đập đều đặn trở lại.

    Nhưng mà lần đầu tiên tới Lý gia, đứng ở cửa chính rồi, cậu vẫn cảm thấy căng thẳng, đặc biệt khi thấy Lý lão thái bày ra bộ mặt khinh khỉnh, tim đập thình thịch liên tục, gấp gáp vô cùng.

    Nếu đổi lại là trước đây, người ta không nể mặt, cậu sẽ quay đầu đi ngay, hoặc trả lại một sắc mặt y như vậy. Nhưng giờ đây thì khác rồi, nếu đã quyết định sống cùng với Lý Tường Vũ, vậy thì cũng phải chấp nhận và tôn trọng người nhà của hắn.

    Trong phòng khách, mấy ánh mắt nhìn thẳng vào Lâm Duyệt Minh, ba người ngồi trên ghế sô pha không kiêng nể gì nhìn chằm chằm đánh giá cậu, cuối cùng ánh mắt dừng ở trên bụng, tựa hồ như muốn chứng thực rốt cuộc là có em bé hay không.

    Lâm Duyệt Minh tận lực không để ý đến ánh mắt nghi kỵ của mọi người, quay qua phía Lý lão thái cười nhẹ, khách khí chào hỏi, “Chào bác gái, xin lỗi vì đã làm phiền.”

    Lý lão thái bĩu môi, “Tôi chưa đồng ý cho anh bước chân vào nhà này.”

    Lâm Duyệt Minh chỉ cười, quay đầu, liếc nhìn Lý Tường Vũ, nhướng nhướng mày.

    Nhận được ám chỉ, Lý Tường Vũ bước ra, trách cứ : “Mẹ, sau này tất cả mọi người đều là người một nhà cả, đừng nói những lời gây mất hòa khí này, Duyệt Minh là con dâu của mẹ mà!”

    Tôi không cần một người con dâu như vậy!

    Lý lão thái hừ lạnh một tiếng, xoay người đi vào phòng ngủ.

    Vẫn còn nhiều thời gian mà.

    Bà tin rằng trong tương lai gần, hai cha con chuyên đi gây tai hoạ này sẽ phải tự động cuốn gói ra khỏi cửa Lý gia.

    Lý Tường Vũ nhìn về phía hai người ngồi trên ghế sô pha bĩu môi, “Ngồi đần ra đó làm gì? Mau tới chào hỏi chị dâu của tụi em đi chứ.”

    Lý Tường Duệ đứng lên trước, sôi nổi đi tới bên cạnh Lâm Duyệt Minh, vươn cái tay rảnh rang ra, “Chị dâu, anh thật là đẹp, nhưng mà vẫn không bằng em.”

    Lâm Duyệt Minh cười cười bắt tay cậu ta, “Đừng gọi là chị dâu, nghe không được tự nhiên.”

    “Kêu chị dâu nghe rất thân thiết mà!”

    Lý Tường Duệ một khắc trước còn cười hì hì, đột nhiên thay đổi 180°, cau mày đáng thương nói : “Chị dâu, thỉnh cầu anh một chuyện nhé.”

    “Chuyện gì?”
    “Anh cả nói muốn lấy căn phòng của em sửa lại thành phòng trẻ con, giờ em không có chỗ ở. . .”

    “Ah.” Lâm Duyệt Minh thờ ơ nhìn Lý Tường Vũ, “Mới giờ này đã sắp xếp phòng trẻ em có phải là sớm quá hay không?”

    “Đúng vậy, đúng vậy.” Lý Tường Vũ thuận theo gật đầu, “Không phải còn mấy tháng nữa sao, một thời gian nữa tôi cho người xây thêm phòng là được chứ gì.”

    “Ừ.” Lâm Duyệt Minh quay về phía Lý Tường Duệ cười nhẹ. “Không có ai chiếm phòng của cậu đâu.”

    “Chị dâu, thực sự là một người rất tốt!”

    Lý Tường Duệ hắc hắc cười khúc khích, trong lòng vụng trộm vui sướng, có chị dâu, ngày tháng sau này có thể sống sống khỏe re rồi!

    Lý Tuyết Linh cũng đứng lên, nhìn về phía Lâm Duyệt Minh nở nụ cười rạng rỡ, “Anh Lâm, chào mừng anh gia nhập vào gia đình của bọn em.”

    Lâm Duyệt Minh nhìn cô mỉm cười, “Cảm ơn.”

    “Đừng khách sáo! Sau này chúng ta là người một nhà, có việc gì cứ tự nhiên nhờ vả, dù sao mang thai cũng thật không dễ dàng gì a!”

    Khóe miệng Lâm Duyệt Minh co rút, “Hiện tại bụng tôi nhìn rõ vậy sao.”

    Lý Tuyết Linh hình như không nghe cậu nói gì, cứ lẩm bẩm như đang tự nói với mình, “Nói thật em rất ngưỡng mộ anh, là phụ nữ mà em còn chưa dám sinh em bé, huống chi anh là một người đàn ông, thật vĩ đại a! Tuy rằng đàn ông sinh em bé cũng rất kỳ quái, bất quá anh yên tâm, người trong nhà bọn em tư tưởng rất cởi mở, không có gì không thể tiếp nhận được. Anh chỉ cần an tâm dưỡng thai, mọi chuyện khác sẽ không cần anh quan tâm, bao gồm cả lão thái bà, anh cả của em sẽ thuyết phục được bà ngay thôi.”

    Lâm Duyệt Minh miễn cưỡng mỉm cười, “Được, anh biết rồi.”

    “Anh Lâm, em có một thắc mắc.”

    “Thắc mắc gì?”

    Lý Tuyết Linh đột nhiên ra vẻ ngượng ngùng, trên khuôn mặt cư nhiên ửng đỏ.

    “Đàn ông sinh em bé ra làm sao?”

    . . .

    Lý Tuyết Linh cúi đầu trầm tư, “Lẽ nào dùng phía sau? Mẹ kiếp! Không thể nào? ! Nếu vậy thì khoa trương quá còn gì!”

    . . .

    “Hay là phẩu thuật? Chậc chậc, vậy tới mùa hè không thể ở trần được rồi!”

    . . .

    Lâm Duyệt Minh thích tính cách của Lý Tuyết Linh, thái độ làm người mạnh mẽ ngay thẳng không câu nệ tiểu tiết, vừa nhìn biết ngay là người dễ chịu ở chung rất thoải mái, nhưng cô nói chuyện quá thẳng thắn, loại câu hỏi này cậu căn bản trả lời không được, quay đầu, tiếp tục nháy mắt với Lý Tường Vũ.

    Lý Tường Vũ lập tức đứng ra giải vây cho cậu, “Đàn bà con gái hỏi mấy cái này để làm gì! Vừa nãy thu dọn đồ đạc mất nửa ngày, bọn anh cũng mệt mỏi rồi, muốn vào phòng nghỉ ngơi một chút, chừng nào tới giờ cơm thì gọi bọn anh nhé.”

    Không có người cho câu giải đáp thoả đáng, Lý Tuyết Linh thất vọng “Ờ” một tiếng, rồi đi về phòng ngủ.

    Hai người đi vào trong phòng, Lâm Duyệt Minh nằm lên giường, cười nhạt, “Người nhà của anh quả thực khác người.”

    Lý Tường Vũ nằm xuống bên cạnh cậu, “Đúng vậy, bọn họ rất thú vị, tiếp xúc lâu em sẽ phát hiện ra điều đó.”

    “Ừ, thú vị thật đó.”

    Lâm Duyệt Minh nghiêng người, nhìn đối phương, rồi từ trong bóp lấy ra cái gì đó cầm trong tay, “Đeo cho em.”

    Lý Tường Vũ nhìn chiếc nhẫn mỉm cười, trái tim được niềm hạnh phúc đột ngột lấp đầy, ấm áp và khoan khoái.

    Cầm lấy nhẫn, chậm rãi luồn vào ngón áp út, cúi đầu hôn lên mặt cậu, “Sau này không được cởi ra.”

    Lâm Duyệt Minh dùng hành động để trả lời, vươn đầu đến trước mặt hắn, nhìn sâu vào trong mắt, sau đó dâng tặng đôi môi của mình.

    Hai đôi môi thăm dò mãnh liệt, trong chớp nhoáng sự ma sát làm tăng thêm nhiệt độ, hai đầu lưỡi dây dưa lẫn nhau, hơi thở giao triền cùng một chỗ, tiếng hít thở dần dần gấp gáp hẳn lên.

    Chỉ là một nụ hôn, cả hai người đều nổi lên phản ứng. Lâm Duyệt Minh vươn tay vào trong quần của Lý Tường Vũ, cầm vật đang nóng bỏng, bàn tay cách một cái quần lót chậm rãi ma sát, vật cứng trong tay càng lúc càng lớn.

    Nhẹ liếm liếm đôi môi đối phương, hé mắt cười hỏi : “Có muốn không?”

    “Rất muốn.” thanh âm trầm thấp khàn khàn, Lý Tường Vũ nhìn cậu, trong mắt nồng đậm tình dục.

    “Được.” Lâm Duyệt Minh lần thứ hai hôn lên môi hắn. . .

    Sau khi y phục bị cởi sạch, Lý Tường Vũ có hơi lo lắng, “Sẽ không làm em bị thương chứ? Em vừa mới bị ngã.”

    “Không cần thiết phại dùng cái nơi kia a. . .” Lâm Duyệt Minh đột nhiên khom thắt lưng, cúi đầu ngậm vật lửa nóng vào miệng, đầu lưỡi lúc thì ở phía trước liếm láp khiêu khích, khi lại đảo quanh phân thân, hàm răng thỉnh thoảng xẹt qua những sợi gân nổi lên, miệng cũng cố sức phun ra nuốt vào.

    Hạ thân ngẩng cao đầu được khoang miệng ấm áp vây quanh, mỗi lần phun ra nuốt vào, Lý Tường Vũ đều cảm thấy mình sắp nhịn không nổi nữa, dục vọng giống như thủy triều đang nhấn chìm hắn. Bất tri bất giác hắn ngồi thẳng dậy, dựa vào đầu giường, nhắm mắt lại, thả lỏng toàn thân, tận tình hưởng thụ loại khoái cảm sung sướng này.

    Lâm Duyệt Minh tiếp tục lấy lòng hắn, tốc độ phun ra nuốt vào càng lúc càng nhanh, đột nhiên đầu bị hắn dùng lực ấn xuống, vật cứng trong miệng thọc sâu vào tận yết hầu, đầu bị kiềm lại ngay khố hạ, một dòng chất lỏng nóng rực dinh dính phun trào trong miệng.

    Lâm Duyệt Minh ho khan ngồi dậy, dịch thể màu trắng theo khóe miệng chảy xuống.

    Lý Tường Vũ lập tức đưa khăn tay cho cậu, vuốt ve sau lưng, lo lắng hỏi : “Không sao chứ? Xin lỗi, tôi nhịn không nỗi.”

    Lâm Duyệt Minh lắc đầu, cầm khăn tay, đem tinh dịch trong miệng nhổ ra.

    Lý Tường Vũ rót cho cậu ly nước lọc, “Súc miệng đi.”

    “Ừ.” Lâm Duyệt Minh cầm ly nước.

    Sau khi súc miệng, hai người ôm nhau khít rịt nằm trên giường, Lý Tường Vũ nhẹ nhàng vuốt ve tấm lưng, chậm rãi đưa tay chuyển qua phía hạ thân của cậu, cười nói : “Muốn tôi giúp em không?”

    “Không đâu, em cũng không phải rất muốn.” Lời vừa ra khỏi miệng, Lâm Duyệt Minh nở nụ cười.

    Lý Tường Vũ cũng cười theo, “Không muốn? Nếu vậy sau này ai làm cho tôi thỏa mãn đây?”

    “Đồ sắc quỷ.”

    “Đàn ông đều sắc quỷ như nhau thôi.” Lý Tường Vũ nhịn không được đùa cậu, “Em cũng vậy mà, vào đêm 30 đó em thật là nhiệt tình.”

    Lâm Duyệt Minh mắt trợn trắng, “Đều là tại hai chai rượu đỏ mới gây họa chứ bộ.”

    “Ai nói vậy, đó là bà mối của tụi mình nha.”

    Lâm Duyệt Minh cười ra tiếng, “Vậy mà anh cũng nghĩ ra được.”

    . . .

    “Duyệt Minh.”

    “Vâng?”

    “Tôi đã quên nói với em ‘Tôi yêu em’.”

    “Buồn nôn.”

    “Tôi yêu em.”

    “Ngủ đi, em mệt rồi, sau khi thức dậy chúng ta cùng đi đón hai đứa nhỏ.”

    “Thật là bảo thủ!”

    Yêu khắc cốt minh tâm chỉ cần một lần là đủ rồi, tình yêu mãnh liệt tựa như pháo hoa, chỉ đẹp đẽ chói lóa trong nháy mắt, không có vẻ đẹp nào là vĩnh hằng. Lâm Duyệt Minh giờ này chính là hướng tới cuộc sống bình thản cùng nhau suốt một đời, giữ tình yêu ở trong lòng, bình lặng mà yêu, âm thầm nỗ lực. Cậu không muốn thề non hẹn biển, cậu muốn cùng đối phương dắt tay nhau làm bạn đến già. Cho dù sau này sẽ gặp rất nhiều trắc trở, một ngày cầm được tay đối phương, cậu sẽ không buông ra nữa.

    Lâm Duyệt Minh vùi đầu vào trong gối, cười luôn miệng, nét tươi cười phát ra từ tận tâm hồn, chậm rãi lan ra từ đầu môi tới khóe mắt. Ngủ rồi, nhưng khóe miệng vẫn còn vương nét cười.

    Vừa tỉnh ngủ, Lâm Duyệt Minh nhìn đồng hồ, đã bảy giờ tối, mặc quần áo đi tới phòng khách, tất cả mọi người đều tập trung ở đây, Lý Tường Vũ đã đón bọn nhóc về.

    Lý lão thái liếc mắt nhìn cậu, điệu bộ khinh khỉnh nói : “Mọi người đều đói bụng ngồi chờ cơm một mình anh, vậy mà anh vẫn ngủ được!”

    Lâm Duyệt Minh nhìn mọi người, vẻ mặt áy náy, “Thật ngại quá, ngủ quá say, quên mất cả thời gian.”

    Lý Tường Duệ là người đầu tiên đứng ra trấn an cậu, “Chị dâu đừng áy náy, tụi em cũng chưa đói.”

    Lý Tuyết Linh cũng hùa theo, “Đúng vậy, em cũng mới thức được một lát thôi, không đói chút nào.”

    Lý Tường Vũ đi tới bên cạnh, sủng nịch nhìn cậu, “Không sao đâu, em muốn ngủ bao lâu cũng được.” Vươn tay định đỡ cậu ngồi xuống sô pha, lại bị cậu bất động thanh sắc né tránh.

    Có lẽ là đột nhiên thay đổi một hoàn cảnh mới khiến cậu không kịp thích ứng, bỗng nhiên cùng nhiều người như vậy ở chung, nhưng trong đó lại có người biểu hiện ra địch ý một cách rõ ràng, khiến cậu chẳng biết làm sao.

    Đứng ngây ngẩn ở giữa phòng khách, không biết làm cái gì mới phải. Bị ánh mắt ai oán của Lý lão thái nhìn chằm chằm, cậu không thể biểu hiện thân mật với con trai của bà ở ngay trước mặt bà.

    Lý Tường Vũ chăm chú quan sát phản ứng của Lâm Duyệt Minh, vừa nhìn thấy cậu phải chịu đựng sự khó dễ của Lý lão thái, trong lòng cũng rất khó chịu.

    Không để cho cậu phải xấu hổ, đứng lên nhìn mọi người tuyên bố : “Ăn cơm thôi.”

    Lúc ăn, Lý Tường Vũ cứ tiếp đồ ăn cho cậu, đặc biệt rất chăm chú cẩn thận, biết cậu thích ăn cá, trước tiên gỡ hết xương rồi mới đặt vào chén. Hiểu được cậu thích húp canh, múc riêng một chén, thổi cho nguội bớt, để trước mặt cậu.

    Lâm Duyệt Minh cũng không khách khí, gắp cái gì, cậu ăn cái đó, giống như Lý Tường Vũ làm những chuyện như vậy cho cậu là lẽ đương nhiên.

    Kỳ thực trong lòng cậu rất cảm kích, chỉ là không muốn nói ra, cậu cho rằng hắn gắp cho mình. . . Thì cứ ăn hết cái đã, sau đó sẽ tìm cơ hội tốt nhất để đền đáp cho đối phương.

    Nhưng Lý lão thái lại không cho rằng như thế, bà nghĩ con trai mình trước mặt vợ quả thực chịu nhiều uất ức, xum xoe giúp hắn gắp đồ ăn, nhưng lại không nhận được từ hắn một khuôn mặt tươi cười.

    Càng nhìn tâm càng phiền, Lý lão thái thật sự là nhìn không vừa mắt nữa, cạch một tiếng đem đôi đũa dằn lên bàn, nhìn Lâm Duyệt Minh nói rõ : “Anh muốn ở đây cũng được, bất quá phải đáp ứng ta một điều kiện.”

    Trước khi đến đây Lâm Duyệt Minh cũng đã lường trước mọi chuyện sẽ không thuận buồm xuôi gió như thế, quả nhiên mới ngày đầu tiên đã có chuyện phiền toái rồi.

    Nhíu mày nén xúc động, nhàn nhạt hỏi : “Điều kiện gì?”

    “Hai người đặt một tiệc rượu, thời gian là một ngày cuối tuần gần đây, đến lúc đó ta sẽ mời bạn bè đến giúp vui, đương nhiên các người cũng có thể mời bạn bè của mình tới. Thế nhưng ta chỉ có một yêu cầu, anh phải giả trang làm phụ nữ.”

    Lý lão thái rõ ràng là muốn gây khó dễ cho Lâm Duyệt Minh, mọi người ngồi đây nghe xong những lời này đều cảm thấy ngoài ý muốn, muốn đứng ra vì cậu bênh vực kẻ yếu.

    “Đãi tiệc rượu con thấy cũng hợp lý, nhưng vì sao lại bắt anh Lâm giả trang làm phụ nữ chứ? Mẹ, thật là vô vị a. . .” Lý Tuyết Linh không thể chịu nổi loại người toàn sinh sự những việc không đâu như thế này.

    “Chẳng lẽ mẹ muốn chị dâu mặc váy giả trang hả?” Lý Tường Duệ vừa nghĩ đến hình dạng Lâm Duyệt Minh mặc váy hoá trang thì đã buồn cười, thật rất vui nha, thế nhưng cũng không nên làm khó dễ người ta nha, “Mẹ, đừng vậy mà, không nên làm khó dễ chị dâu nữa.”

    “Ta cũng không có làm khó anh ta à.” Lý lão thái nói đến vô cùng hợp lý, “Mặt mũi anh ta có nét giống phụ nữ, bây giờ lại đang mang thai, mặc váy vào, lại hoá trang nữa, ai có thể nhìn ra được chứ.”

    Lý lão thái nói thêm : “Ta là muốn ở trước mặt mọi người cho anh ta một danh phận, gia nhập vào nhà của chúng ta, chính thức trở thành một phần của Lý gia.” Quay đầu nhìn Lâm Duyệt Minh, “Đột nhiên trong nhà có thêm vài người, ta sợ người khác trông thấy rồi nói này nói nọ, đãi tiệc cũng coi như có thể ngăn chặn lời ong tiếng ve của mọi người. Thế nào? Anh nghĩ sao? Tuy rằng người trong nhà của chúng tôi có thể chấp nhận anh , không có nghĩa là người khác cũng sẽ như vậy, giả trang phụ nữ là phù hợp nhất, sẽ không khiến cho bất luận kẻ nào hoài nghi.”

    Lâm Duyệt Minh còn chưa kịp trả lời, Lý Tường Vũ đã mạnh tay vỗ bàn, giành trước một bước hét lên : “Không được! Đúng là hồ đồ! Con không đồng ý!”

    Lâm Duyệt Minh vỗ vỗ tay hắn, ghé sát vào bên tai hắn nhẹ giọng thoải mái, “Đừng giận dữ.” Sau đó, ngẩng đầu nhìn Lý lão thái, thiêu mi cười nói : “Con có thể đáp ứng yêu cầu của bác, nhưng mà có một chuyện quan trọng con cần phải nói trước.”

    Lý lão thái không nhịn được phất tay, “Chuyện gì? Cứ nói đi.”

    “Nếu con gia nhập vào Lý gia, vậy thì mọi chuyện của Lý gia sau này sẽ do con quản lý, con người của con quản gia đình rất chặt, thích nhất là quản mấy người nhàn tản trong nhà, sau này nếu như có gì đắc tội, bác chớ có trách con đó.”

    Nói xong nhìn Lý lão thái cười cười, hất cằm, mắt phượng nhướn lên, khiêu khích mười phần.

    Chương 28

    Chiến tranh của người lớn, Lý Bác Học không có hứng thú, cấp tốc ăn cho xong bữa rồi dẫn Lâm Tô rời khỏi nơi thị phi này.

    Hai nhóc trước tiên đi chơi xích đu, thụt bi – a, sau đó chơi máy vi tính, Lâm Tô vẫn rầu rĩ âu sầu, tinh thần không lên nổi, hình như rất không vui.

    Lý Bác Học hỏi bé, “Cậu sao vậy?”

    Lâm Tô nhăn nhó khuôn mặt nhỏ nhắn, “Tớ muốn về nhà. . .”

    Lý Bác Học kinh ngạc cực kỳ, “Ở đây chẳng phải nhà của cậu sao?”

    Lâm Tô lắc đầu.

    Tục ngữ nói không sai, lầu son gác tía cũng không bằng ổ rơm nhà mình.

    Ở đây tuy rằng vừa rộng vừa đẹp, nhưng nơi bé thích chính là nhà của mình trước đây. Đột nhiên có nhiều thân nhân như vậy, khiến bé cảm thấy xa lạ và sợ hãi.

    Lý Bác Học thấy bé không nói lời nào, lại hỏi : “Không thích ở đây sao?”

    Lâm Tô gật đầu.

    Lý Bác Học bị đả kích, “Vì sao? Không muốn ở chung cùng tớ hả?”

    Lâm Tô lại lắc đầu, “Không phải đâu, vì mọi người rất kỳ quái.”

    Lý Bác Học vội vã hỏi : “Kỳ quái như thế nào?”

    Lâm Tô suy nghĩ một chút rồi nói : “Cô thì thích nhéo mặt tớ, hơn nữa còn nhéo rất đau. Chú lại hỏi rất nhiều câu mà tớ đáp không được, nếu như không trả lời mấy vấn đề này chú sẽ không buông tha tớ. Bà nội là kỳ quái nhất, mặt mày khó khăn muốn chết, vừa nãy tớ chào hỏi, vậy mà bà chả thèm để ý đến tớ.”

    Nghe xong những lời này, Lý Bác Học đau lòng muốn chết, đột nhiên thấy trọng trách của mình thật nặng nề.

    Nhóc cứ tưởng rằng Lâm Tô khi tới Lý gia sẽ rất hài lòng, nhưng lại quên mất, Lâm Tô nhát gan mẫn cảm, rất khó thích ứng hoàn cảnh mới.

    Lý Bác Học giúp bé ra chủ ý, “Sau này nếu như cô nhéo mặt của cậu, cứ giả bộ khóc cho cô ấy xem. Nếu như chú còn hỏi cậu này nọ, cũng khóc cho chú ấy thấy. Bà nội không để ý đến cậu, cậu cũng khóc lên cho tớ.”

    Lâm Tô bối rối, “Vì sao a?”

    Lý Bác Học đắc ý cười, “Bình thường ở nhà nếu gặp chuyện gì không hài lòng tớ hay làm như vậy đó! Chỉ cần tớ vừa khóc, là bọn họ không biết làm thế nào cả! o(≧v≦)o~~ “

    “Vậy à!” Lâm Tô hài lòng nở nụ cười, “Tớ thích nhất là khóc. O(∩_∩)O~ “

    Lý Bác Học bị bé chọc cười, “Kỳ thực giả bộ khóc cũng không phải dễ làm, mỗi lần như vậy tớ phải chuẩn bị thật lâu mới có thể khóc được.”

    Lâm Tô lại không cho rằng như thế, “Tớ thấy rất đơn giản a!”

    Lý Bác Học 囧, “Sao mà đơn giản được?”

    “Không tin tớ khóc cho cậu xem ~(@^_^@)~ “

    “Ah. . .”

    Lâm Tô chớp chớp mắt, hai mắt lưng tròng rồi nước mắt lập tức rơi xuống.

    Lý Bác Học cả kinh trợn mắt nhìn : Cậu không đi làm diễn viên thật đúng là đáng tiếc đó! o(╯□╰)o

    . : .

    Lý lão thái cứ tưởng rằng Lâm Duyệt Minh sẽ biết khó mà lui, lại không ngờ tới cậu chẳng những đồng ý loại yêu cầu vô lý này, mà còn hướng về mình chính thức khiêu chiến.

    Ý của câu nói kia chẳng phải là sau này muốn cùng mình đối nghịch sao? !

    Lý lão thái là một phụ nữ bá đạo cường thế, tinh thần chiến đấu được kích thích, bây giờ bà không vội đuổi Lâm Duyệt Minh ra khỏi cửa, mà là muốn cùng cậu quyết đấu một trận thắng thua!

    Quan hệ mẹ chồng nàng dâu từ xưa đến nay rất phức tạp, là quan hệ nhạy cảm nhất trong gia đình.

    Lý lão thái trước sau không thể tiếp nhận đồng tính luyến ái, cho nên bà cũng không chấp nhận một đứa con dâu là đàn ông. Cũng chính vì nguyên nhân này, mà ngay từ đầu mối quan hệ giữa bà và Lâm Duyệt Minh rất không tốt, huống chi Lâm Duyệt Minh lại không giống với người bình thường.

    Đàn ông sinh em bé, chuyện này đả kích quá lớn đối với quan niệm cố hữu của bà, cần phải có một khoảng thời gian rất lâu mới chậm rãi tiêu hóa được.

    Suy nghĩ một ngày đêm, trong lòng bà Lý phi thường mâu thuẫn. Bà không muốn để Lâm Duyệt Minh đến sống trong nhà, nhưng lại luyến tiếc đứa cháu kia, dù sao đây cũng là huyết mạch của Lý gia.

    Chuyện nếu đã phát triển đến cục diện này, chỉ có thể đi bước nào tính bước nấy.

    Hiện tại tất cả mọi người trong nhà đều đồng ý chuyện Lâm Duyệt Minh ở đây, bà chỉ có thể tạm thời thỏa hiệp. Nhưng bà cũng dự định không cho đối phương sắc mặt hoà nhã, cho dù đắc tội mọi người, bà cũng sẽ không thay đổi cái ý niệm này trong đầu.

    Lý lão thái và đại đa số mẹ chồng giống nhau, không thích con dâu tự cao tự đại trước mặt mình.

    Bà đứng lên, từ trên cao nhìn xuống mọi người, lạnh lùng biểu đạt mệnh lệnh, “Nếu bản thân đã đồng ý, chuyện này coi như quyết định rồi! Tiểu Duệ con phụ trách viết thiệp mời, viết xong thì đi phát luôn, đến lúc đó chúng ta sẽ mở tiệc ngay trong nhà hàng hải sản của gia đình.”

    Nói xong, Lý lão thái đong đưa thân thể mập mạp, lắc lắc cái mông đi ra khỏi phòng khách.

    Bị bà làm ầm ĩ một trận, tất cả mọi người đều không có hứng ăn uống.

    Lý Tuyết Linh bỏ lại chén cơm đi lên lầu, Lý Tường Duệ và lẹ hai ba miếng rồi quay lại phòng khách tiếp tục soi gương.
    Trong phòng ăn chỉ còn lại đôi vợ chồng son Lý Tường Vũ và Lâm Duyệt Minh.

    Lâm Duyệt Minh vừa ăn hết một chén canh, mùi vị rất ngon.

    Lý Tường Vũ cảm thấy kỳ lạ, nhìn em ấy điềm tĩnh như vậy tựa như chưa có chuyện gì xảy ra, lẽ nào em ấy không tức giận sao?

    Lý Tường Vũ thở dài, lần này thực sự là suy nghĩ không chu đáo.

    Mấy hôm nay hắn bị hạnh phúc làm cho thần trí mê muội.

    Lâm Duyệt Minh không chỉ tiếp nhận, lại còn sinh con cho mình, việc này đối với hắn mà nói là một chuyện vui nhất trong đời.

    Lúc đó hắn không suy nghĩ kĩ càng, đã kêu Lâm Duyệt Minh dọn đến đây. Hắn không hy vọng lần thứ hai xảy ra việc ngoài ý muốn, nếu như hắn đi làm thì căn bản lại lo lắng khi Lâm Duyệt Minh ở nhà một mình, mà Lý gia hai mươi bốn tiếng đều có người, hắn thầm nghĩ dành cho Lâm Duyệt Minh một hoàn cảnh tốt đẹp nhất, để cậu ở nhà lo dưỡng thai, chuyện gì cũng không cần làm, mỗi ngày chỉ cần ăn no ngủ ngon là được.

    Nhưng hắn lại xem nhẹ ý nghĩ của người trong gia đình, cũng quên mất trong nhà còn một lão thái bà rất cố chấp.

    Thấy dáng vẻ đè nén sự giận dữ của Lâm Duyệt Minh, hắn đột nhiên cảm thấy hối hận. Chỉ vì sự xúc động nhất thời của mình, cư nhiên đã quấy rầy đến cuộc sống yên bình của đối phương.

    Hắn biết Lâm Duyệt Minh vẫn chưa thật sự sẵn sàng, nhưng vì mình mà nguyện bước vào một thử thách mới.

    Nghĩ tới đây, hắn cảm thấy ấm áp, thế nhưng trong lòng lại có một chút đau xót. Nói thật ra hắn không hy vọng Lâm Duyệt Minh vì mình mà thay đổi điều gì, hắn không muốn cậu phải chịu bất cứ sự ủy khuất nào.

    Trong lòng hắn tràn ngập mâu thuẫn và áy náy, mỗi người đều hi vọng tình yêu của mình được người thân và bạn bè chúc phúc, đặc biệt là người đồng tính luyến ái, hắn mong muốn người nhà chấp nhận Lâm Duyệt Minh, chính vì vậy mới cấp tốc kêu cậu dọn vào nhà.

    Ý tưởng thì rất tốt, nhưng hiện thực đã giáng cho hắn một đòn nặng.

    Hiện giờ nếu kêu Lâm Duyệt Minh dọn ra ngoài, hắn không muốn vậy, còn cứ phải trơ mắt nhìn Lâm Duyệt Minh ở lại đây rồi chịu ủy khuất thì lại không nỡ.

    Rốt cuộc bây giờ nên làm gì, hắn thực không tìm ra lối.

    Lý Tường Vũ xích lại gần Lâm Duyệt Minh, nghiêng đầu gác lên vai của cậu, thân thể kề sát bên nhau, ghé vào tai cậu khẽ nói, “Xin lỗi, bắt em phải chịu ủy khuất rồi, tại tôi nhất thời nóng vội, đáng lẽ phải cùng người trong nhà thương lượng ổn thỏa rồi hẳng để em dọn lại đây.”

    “Bây giờ anh mới biết mình phạm phải chuyện ngu ngốc sao?” Lâm Duyệt Minh cười cười, bưng chén lên uống một ngụm canh.

    Lý Tường Vũ có hơi uể oải, “Đúng vậy, tại tôi suy nghĩ không chu đáo, em yên tâm, tôi sẽ không tổ chức tiệc rươu đâu!”

    Một hơi uống hết chén canh, Lâm Duyệt Minh trêu ghẹo : “Đãi tiệc rượu, giả trang phụ nữ, cũng thú vị mà.”

    Lý Tường Vũ không nói gì, lúc này hắn đâu còn tâm tình mà đùa giỡn.

    Trầm mặc một hồi, nói với cậu bằng một giọng nghiêm túc : “Em không cần phải ủy khuất chính mình! Họ muốn làm đó là chuyện của họ, đến lúc đó chúng ta không đi là được rồi!”

    “Sao lại không đi?” Lâm Duyệt Minh cầm khăn giấy lau miệng, “Nếu như có thể ngăn chặn miệng của bác ấy, em cũng không ngại giả trang phụ nữ một lần, nhưng chỉ một lần thôi không được thêm một lần nào nữa đó.”

    “Hơn nữa, hiện giờ em không đi làm, qua một hai tháng nữa bụng cũng lớn không thể ra khỏi cửa, mỗi ngày ngồi ngốc ở trong nhà rất chán a. Có bác ấy ‘chơi đùa’ với em, vừa lúc có thể giết thời gian, anh nói có phải không?” Dứt lời, quay đầu nhìn Lý Tường Vũ nhướn mày, ánh mắt đầy ý khiêu khích.

    Lý Tường Vũ xì một tiếng cười khẽ, “Thế em xem mẹ tôi là người giải buồn cho em à? !”

    Lâm Duyệt Minh cũng cười, “Cái người giải buồn này tuy rằng hơi ngoan cố, nhưng mà em tự tin có thể thu phục được bà.”

    Lý Tường Vũ quả thực yêu chết bộ dạng này của cậu, kiêu ngạo như một con chim công, xinh đẹp và đáng yêu, cảm giác hoạt bát hơn bình thường rất nhiều.

    Hôn chụt lên mặt cậu một cái, “Em cũng đừng khi dễ bà thái quá đấy, bà lão chịu không nổi kích thích đâu.”

    Lâm Duyệt Minh giả bộ nghiêm trang, “Chứ không phải anh nên nói bác ấy đừng khi dễ em mới đúng sao.”

    Lý Tường Vũ vui vẻ muốn chết, ôm cậu hôn chụt chụt, “Cái miệng em nói chuyện sắc như dao cạo ai dám khi dễ em chứ? !”

    “Anh mới cơm nước xong, chưa có lau miệng nữa!” Lâm Duyệt Minh nhíu mày đẩy hắn ra, “Bẩn muốn chết!”

    “Em dám ghét bỏ tôi hả? !” Lý Tường Vũ càng làm tới, kềm mặt cậu cố sức hôn lên môi.

    “Một chút nữa em. . . Ít nhất. . . Cũng phải rửa mặt ba lần, mới rửa sạch nước bọt ở trên mặt được.”

    “Vậy tôi hôn nhiều một chút, em cũng rửa bao nhiêu đó lần thôi mà.”

    . . .

    Hai người chỉ lo đùa giỡn, hoàn toàn quên béng trong phòng khách còn có người ngồi.

    Lý Tường Duệ từ sô pha đứng lên, trên người nổi da gà, nhanh chóng phóng lên lầu hai.

    Đi ngang qua qua phòng Lý Bác Học, Lý Tường Duệ đột nhiên dừng bước, quay ngược trở lại, mở cửa phòng ra.

    Lý Bác Học đang chơi máy vi tính, Lâm Tô ngồi bên cạnh nhìn nhóc chơi, vẻ mặt rất chăm chú.

    Thực là dễ thương quá à! Lý Tường Duệ gào thét trong lòng, lập tức đi tới bên cạnh Lâm Tô, chào hỏi bé, “Thỏ Thỏ xin chào!”

    Lâm Tô quay đầu lại, rụt rè nhìn hắn, “Chào chú.”

    “Lại đây, chú có việc muốn hỏi nè.”

    Lý Tường Duệ kéo tay bé đi ra ngoài, còn chưa đi được hai bước, đã bị Lý Bác Học ngăn lại đúng lúc.

    Lý Bác Học ôm lấy Lâm Tô nói to : “Buông tay ra, có chuyện gì thì nói ở đây đi.”

    Lý Tường Duệ mặc kệ nhóc, kéo tay Lâm Tô không chịu buông ra, cười hỏi : “Bé thấy chú có đẹp không?”

    Lâm Tô thành thật trả lời : “Đẹp.”

    “Có phải chú là người đẹp nhất trên đời này hay không?”

    Lâm Tô suy nghĩ một hồi không biết trả lời như thế nào, nghiêng đầu qua một bên. . . Nhìn Lý Bác Học với vẻ đáng thương.

    Lý Bác Học chịu không nổi rít gào : “Chú, vấn đề này chú đã hỏi ngàn vạn lần rồi, có thể đừng tự kỷ nữa được không? ! Chú cứ hỏi như vậy làm cho Bé Thỏ sợ rồi đó!”

    “Biến biến, chú không có hỏi cháu, nhiều chuyện như thế làm gì?” Lý Tường Duệ lắc lắc tay Lâm Tô, lại hỏi : “Nói mau đi, chú có phải là người đẹp nhất trên đời này hay không?”

    Lý Bác Học đứng một bên lên tiếng, “Khóc cho chú ấy xem.”

    Lâm Tô bĩu môi, nước mắt ngay lập tức rơi xuống, vừa khóc vừa nói thật lòng, “Con cũng không biết trên đời này người trông như thế nào nữa. . . Nhưng con nghĩ ba ba rất dễ nhìn. . . Lý Bác Học cũng vậy. . . Chú Lý nè. . . A Hoa cũng đẹp nữa. . .”

    “Cái gì? !” Lý Tường Duệ tức đến cả người run rẩy, chỉ tay vào bé, “Mi, mi, mi. . . Thật là thằng nhóc đáng ghét mà!”

    Sau một tiếng kêu rên, hai nhóc thấy Lý Tường Duệ bụm mặt chạy ra khỏi phòng.

    Lâm Tô lau nước mắt, nghi hoặc hỏi : “Chú ấy tức giận hả?” Bình thường đầu óc hơi ngốc ngốc giờ này đột nhiên thông minh bất tử, bé nghĩ vừa rồi mình nói hình như có chút đả kích người ta.

    Lý Bác Học thoải mái nói : “Không có, chú ấy không có nhỏ mọn vậy đâu, chỉ là chú sẽ không bao giờ. . . hỏi cậu những câu. . . kỳ cục này nữa đâu.”

    Lâm Tô cười vô cùng hài lòng, “Quá tốt!”

    Lý Bác Học vui tươi hớn hở ôm bé, “Đúng vậy, sau này chú ấy sẽ không quấy rầy cậu nữa đâu! Tớ dạy cậu lên internet chơi ha.”

    Lâm Tô lắc đầu, đối với bé trò chơi trên internet không mấy hứng thú, bé nghĩ nhìn Lý Bác Học chơi so với mình tự chơi còn thú vị hơn, giống như xem phim hoạt hình vậy, một phiên bản người nhỏ xíu trên màn ảnh chạy tới chạy lui, giết quái, rồi thăng cấp, giống như mấy cảnh đang trải qua nguy hiểm trong phim hoạt hình.

    “Vậy cậu muốn làm gì?”

    Lâm Tô trả lời trớt quớt, “Ba ba của tớ giờ đang làm gì? Mỗi ngày ăn cơm tối xong ba sẽ cùng xem TV với tớ!”

    Lý Bác Học rất ủy khuất, mình hao hết tâm tư để làm cho bé vui, vậy mà trong lòng cậu ấy chỉ có ba ba của mình.

    “Có tớ xem cùng cậu không được sao?”

    . . .

    “Cậu không muốn xem với tớ hả?”

    “Ba ba của tớ có phải vẫn còn đang ăn hay không?” Trong đầu Lâm Tô bây giờ tất cả đều là Lâm Duyệt Minh, căn bản không còn tâm tư để ý để trấn an tình tự của Lý Bác Học, nhảy ra khỏi vòng tay của nhóc, “Tớ đi tìm ba ba.”

    Mới đi được vài bước, đã bị kéo lại, Lý Bác Học đẩy bé lên trên giường, lầm lì nói : “Không cho đi!”

    Lâm Tô sửng sốt, từ trên giường bật dậy, “Tớ muốn đi tìm ba ba a!”

    Lý Bác Học nhào lên trên người bé, đè bé ở phía dưới, nói từng chữ một : “Không! Cho! Đi!”

    Lâm Tô bĩu môi, “Cậu không cho tớ đi, tớ khóc bây giờ.”

    Lý Bác Học 囧, vợ của mình sao tự nhiên thông minh thế nhỉ? !

    “Khóc cũng vô dụng, chiêu này của cậu đối với tớ vô dụng!”

    Nào giờ Lý Bác Học đối với Lâm Tô vẫn là ngàn nghe trăm thuận, vậy mà ngày hôm nay lại biểu hiện bá đạo như vậy, làm bé có chút không thích ứng được, giãy dụa thân thể, oa oa khóc to : “Lý Bác Học là người xấu!”

    Lỡ xấu rồi thì cho xấu luôn! Lý Bác Học cố sức ngăn chặn, không cho bé đi tìm Lâm Duyệt Minh.

    Lý Bác Học thừa nhận mình ghen tị, hơn nữa còn ghen với chính ba ba của bé.

    Lúc này, ba ba của bé đang cùng Lý Tường Vũ tản bộ trong hoa viên, khi mang thai đi lại nhiều có lợi cho thai nhi.

    Bây giờ là tháng năm, ban ngày tiết trời tương đối nóng bức, tới tối lại có vẻ mát.

    Đêm đầu hạ gió thổi mát rượi cả cơ thể, Lâm Duyệt Minh không khỏi rụt cổ lại.

    Một cái áo khoác mỏng phủ lên vai, cậu quay đầu nhận được một ánh mắt ôn nhu, bên trong phản ánh hình bóng của mình, khóe miệng mỉm cười, niềm hạnh phúc hiện lên trên mặt.

    “Lạnh không? Chúng ta vào nhà nhé?” Lý Tường Vũ sờ lên mặt cậu, có hơi lạnh.

    “Không lạnh.” Lâm Duyệt Minh ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm, “Đêm nay rất nhiều sao, ngày mai thời tiết chắc là tốt đây.”

    Lý Tường Vũ cũng nhìn lên trời, “Phải, ngày mai em có muốn đi đâu một chút không?”

    “Để mai tính, em cũng không thích ra ngoài.” Lâm Duyệt Minh suy nghĩ một chút rồi nói : “Ngồi ở hoa viên chơi mạt chược cũng không tồi ha, ngày mai gọi Lưu Hồng Huy tới chơi mạt chược đi.”

    Lý Tường Vũ nở nụ cười, “Được đó! Kỳ thực mẹ của tôi cũng rất thích chơi mạt chược, bà cũng giống như em vậy, hễ đụng tới mạt chược là không cần ăn không cần ngủ, tựa như người sắt vậy đó.”

    “Nào có khoa trương như anh nói chứ.” Lâm Duyệt Minh nhướng mày cười yếu ớt, “Vừa đúng lúc ngày mai trên bàn mạt chược làm giảm bớt nhuệ khí của bà.”

    Chương 29

    Người xấu Lý Bác Học vì không để cho Lâm Tô đi tìm ba ba, đã đem tất cả những món đồ mà bản thân mình thích nhất ra mới tạm thời dỗ dành được bé.

    Trong một đống lớn vật phẩm được cất kĩ kia Lâm Tô liếc mắt liền phát hiện ra cuốn nhật ký của mình.

    Cầm nhật ký lên, hỏi : “Nhật ký của tớ sao lại ở chỗ này a?”

    Lý Bác Học giả bộ hồ đồ, “Tớ không biết a. . .”

    Lâm Tô mở nhật ký ra, kiểm tra chữ viết, đích thị không sai, “Thật là kỳ quái nha, tớ tìm lâu như vậy mà không thấy, sao lại ở nhà của cậu a?”

    Lý Bác Học trầm tư một lúc, đột nhiên vỗ đùi, kêu lên : “Tớ biết rồi! Nó mọc cánh bay tới đây! !”

    “Gạt người! ~o(>_<)o ~” Lâm Tô không bị lừa, “Nhật ký vốn không có cánh! Lý Bác Học là đồ lừa gạt!”

    Lý Bác Học bày ra tư thế lợn chết không sợ nước sôi, hỏi ngược lại : “Cậu đã không tin tớ, vậy thì nói xem vì sao nó lại ở chỗ này?”

    Lâm Tô suy đoán : “Chẳng lẽ là do cậu chôm về?”

    Lý Bác Học không ngờ bé đoán chuẩn được như thế, sắc mặt biến đổi, lắp bắp phản bác, “Ai, ai, ai nói vậy? !”

    Nhìn dáng vẻ kinh hoảng của nhóc Lâm Tô càng thêm khẳng định ý nghĩ của mình, “Chắc chắn là cậu chôm rồi! Lý Bác Học là tên trộm vặt!” Vừa đẩy nhóc ra, vừa chạy ra bên ngoài nói : “Tớ muốn đi tìm ba ba, tớ phải về nhà.”

    Lý Bác Học bi thương : Vợ của mình sao càng ngày càng thông minh vậy chứ? ! /(ㄒoㄒ)/~~

    Lâm Duyệt Minh mới vừa đi vào phòng khách liền thấy Lâm Tô từ trên lầu vọt xuống, bộ dáng thở phì phò trông có vẻ vô cùng tức giận.

    Lập tức gọi bé, “Bé Thỏ, con sao vậy?”

    Lâm Tô ngẩng đầu, vừa nhìn thấy ba ba, bĩu môi, “Oa” một tiếng khóc òa lên nhào vào trong lòng của cậu.

    “Ba ba — “

    Lâm Duyệt Minh ngồi xổm xuống, ôm mặt của bé, hỏi : “Bé Thỏ ngoan, đừng khóc, nói ba ba nghe đã xảy ra chuyện gì?”

    “Lý Bác Học là người xấu, đồ lừa đảo, là tên trộm vặt! Con phải về nhà. . .”

    “Sao vậy?” Thấy con trai khóc thương tâm như vậy, Lâm Duyệt Minh vừa vội vừa đau lòng, càng không ngừng giúp bé lau nước mắt, nhưng chùi thế nào cũng không hết, “Có phải nhóc khi dễ con hay không?”

    “Cậu ấy chôm nhật ký của con!” Lâm Tô ủy khuất khóc thút thít, “Ba ba, con muốn về nhà. . .”

    Lâm Duyệt Minh bế bé lên, vừa dỗ dành bé vừa đi lên lầu, “Được, được, chúng ta về nhà.”

    Lý Tường Vũ nãy giờ vẫn đứng ở bên cạnh bọn họ trợn tròn mắt, đi theo sau hỏi : “Bây giờ hai người về nhà sao? !”

    Lâm Duyệt Minh không trả lời, từng bước một đi lên lầu. Vốn mang thai hành động có vẻ bất tiện, hiện giờ trong ngực ôm thêm một tên nhóc, cậu đi rất cực nhọc.

    Lý Tường Vũ thấy trên trán cậu thấm một tầng mồ hôi, sợ cậu mệt, hai bước đi tới bên cạnh, cười nói với Lâm Tô : “Bé Thỏ, để chú ẵm con được không? Chú dẫn con đi tìm Hổ Con, giúp con dạy dỗ nó.”

    Lâm Tô ngay cả một cái liếc mắt cũng thèm cho hắn, cứ dúi đầu vào cổ Lâm Duyệt Minh, không chịu nói một lời.

    Bầu không khí đột nhiên trở nên rất xấu hổ, nét tươi cười trên mặt Lý Tường Vũ trở nên cứng đờ, hai tay đưa lên không trung chẳng biết nên làm thế nào cho phải, rồi từ từ hạ xuống.

    Ngay lúc hắn cảm thấy phiền muộn, Lâm Duyệt Minh quay đầu lại nhàn nhạt nói : “Con trẻ giận dỗi, anh đừng để ý.”

    “Tôi không để ý.” Lý Tường Vũ cười khổ, tôi thực sự không để ý, chỉ là cảm thấy bất đắc dĩ, thì ra yêu đương cũng không phải là chuyện của hai người.

    Trước đó là Lý lão thái tìm mọi cách quấy nhiễu, giờ lại đến Lâm Tô bồi thêm một cú.

    Lý Tường Vũ bắt đầu nghi ngờ quyết định của mình, có lẽ thực sự không nên dọn vào sống chung như thế này.

    Lâm Duyệt Minh thương yêu nhất là Lâm Tô, trước khi bọn họ dọn về đây đã quên hỏi ý kiến của Lâm Tô.

    Tuy rằng cảm thấy bất lực, Lý Tường Vũ vẫn tự động viên tinh thần, chỉ mới gặp phải một chút trở ngại mà đã gượng dậy không được sao?

    Nhẹ nhàng đứng bên cạnh Lâm Duyệt Minh, một tay khoác lên vai, tay kia đặt ở dưới cánh tay đang ôm Lâm Tô của cậu, dùng sức nâng lên, đi về phía trước, gánh lấy hết trọng lượng.

    Tay nhẹ bẫng đi, Lâm Duyệt Minh cúi đầu cười yếu ớt, nhìn cánh tay đối phương, nhất thời cảm thấy ấm áp. Ở chung đã lâu như vậy, mỗi một cử chỉ đơn giản của Lý Tường Vũ đều có thể đi vào tâm cậu.

    Việc phải đến cũng đã đến, cứ bình tĩnh mà đương đầu thôi, nếu đã quyết định sống cùng đối phương, như vậy cũng sẽ không tùy tiện gặp chuyện liền buông tay. Trước đó cậu cũng đã chuẩn bị tâm lý, một đại gia đình sống chung với nhau, sẽ không tránh được phát sinh một ít mâu thuẫn. Câu cửa miệng mỗi nhà mỗi cảnh phải luôn tâm niệm, trong đó phức tạp nhất là quan hệ của dâu con, là trung tâm tranh cãi trong mỗi gia đình, mâu thuẫn nàng dâu mẹ chồng gia đình nào cũng có, biểu hiện ngày hôm nay của Lý lão thái là một ví dụ điển hình. Điểm này cậu đã sớm liệu được, ngoại trừ lúc mới bắt đầu có chút không thích ứng, giờ đây mình phải bình tĩnh đối mặt, cậu không muốn mâu thuẫn trở nên gay gắt, nhưng cũng sẽ không để mặc Lý lão thái làm khó dễ, chậm rãi thích ứng lẫn nhau mới là lựa chọn chính xác.

    Ban đầu đích xác là cậu đã quên hỏi ý Lâm Tô, sau đó lại vội vã dọn vào Lý gia. Vốn cậu định cơm nước xong sẽ tìm Lâm Tô nói chuyện tâm sự, nhưng thấy bé và Lý Bác Học chạy ra hoa viên chơi xích đu bèn bỏ qua ý niệm này trong đầu. Vừa rồi sở dĩ không trả lời câu hỏi của Lý Tường Vũ là vì sợ kinh động đến Lâm Tô, cậu phải chậm rãi thuyết phục con trai ở lại nơi này, nhưng cũng không thể lập tức phủ định lời mình vừa nói xong.

    Lâm Tô tuy là một đứa trẻ biết nghe lời, nhưng lại rất nhạy cảm, thiếu cảm giác an toàn, chịu không nổi một kích thích nào dù là nhỏ nhất, cậu không muốn con mình thương tâm khổ sở.

    Lo được đầu này không để ý được đầu kia, dưới tình huống như vậy cậu chỉ có thể tạm thời để Lý Tường Vũ qua một bên, cậu biết đối phương là một người khoan dung rộng lượng, sau này nói rõ nguyên nhân, anh ấy sẽ thông cảm thôi.

    Kỳ thực không cần giải thích, Lý Tường Vũ có thể đoán được cách nghĩ của cậu, bây giờ chuyện cấp bách cần phải làm là là trấn an cảm xúc của bé cái đã.

    Lý Tường Vũ đỡ hai người về phòng, đưa cuốn nhật ký lại cho Lâm Tô, lúc lén lút rời khỏi phòng ngủ, còn cẩn thận đóng cửa phòng, lưu lại không gian cho hai cha con họ.

    Lâm Duyệt Minh bế Lâm Tô đặt lên trên giường, xoay người vào phòng tắm nhúng khăn lau mặt cho bé.

    Khuôn mặt nhỏ nhắn được lau sạch sẽ cũng không uổng công, Lâm Duyệt Minh nghiêng tới hôn một cái, “Bé Thỏ của ba là đẹp nhất.”
    Lâm Tô sụt sịt cái mũi, rúc vào lòng cậu cọ cọ.

    Lâm Duyệt Minh vuốt tóc con trai, mềm mại, không quá nhiều, màu tóc hơi ngả vàng, tựa như thiếu dinh dưỡng. Lâu rồi không cắt, tóc mái phủ qua khỏi mí mắt, hai bên tóc mai cũng thật là dài.

    Vén tóc bé ra sau tai, Lâm Duyệt Minh hỏi, “Ba ba cắt tóc cho gọn nhé?”

    “Dạ.” Lâm Tô ngây ngẩn gật đầu.

    Lúc chưa vào tiểu học Lâm Duyệt Minh vẫn hay cắt tóc cho bé, nhưng mà lần nào nhìn cũng xấu, tóc trên đầu lởm chởm thoạt nhìn như thằng ngốc. Sau này đi học, Lâm Duyệt Minh nghĩ mỗi ngày bé vác cái đầu. . . Tóc tai lộn xộn đi học coi không được, nên mới đưa bé đến hiệu cắt tóc.

    Kỳ thực bé rất thích Lâm Duyệt Minh cắt tóc cho mình, vừa cắt vừa kể chuyện, thời gian qua khi nào không hay, mà ở hiệu cắt tóc, ngồi cả nửa giờ, không được động đậy , cũng không ai nói chuyện với bé, chẳng vui chút nào.

    “Được rồi.” Lâm Duyệt Minh cười tủm tỉm nhìn bé, “Ba đi chuẩn bị trước một chút.”

    Chuẩn bị đầy đủ rồi, dẫn bé vào phòng tắm, để Lâm Tô ngồi trên một cái ghế nhỏ, choàng khăn quanh cổ bé, trước tiên dùng bình phun cho ướt tóc, rồi cầm kéo cắt tóc.

    Từng nhúm từng nhúm rơi xuống, Lâm Tô nhìn tóc rơi đầy trên đất, cười ha hả không ngừng, “Ba ba, có phải là cắt nhiều tóc quá hay không vậy? Có khi nào rất khó nhìn không đó?”

    “Không đâu, con nhắm mắt lại đi.” Lâm Duyệt Minh gạt mấy sợi tóc vướng vào rèm mi, vừa tỉa lại tóc, vừa nói chuyện phiếm với bé, nói đông nói tây một hồi, cũng từ từ lái trọng tâm câu chuyện vào vấn đề chính.

    “Bé Thỏ, con rất muốn về nhà hả?”

    Lâm Tô gật đầu thật mạnh, tóc phía sau ót bị khoét thành một lỗ.

    “Sao lại muốn về nhà? Không thích ở đây hả?” Lâm Duyệt Minh thấy cái vết lõm này rất chướng mắt, thẳng tây đẩy một cái toàn bộ tóc sau ót đều bị xén đi.

    “Ở đây rất tốt, nhưng mà con không thích.”

    “Vì sao không thích?”

    Lâm Tô suy nghĩ rồi hỏi, “Ba ba, có phải mai mốt em trai được sinh ra ba sẽ không thương con nữa, đúng không ?”

    “Làm gì có, ba ba yêu con nhất mà.” Lâm Duyệt Minh sờ sờ đầu, mấy ngón tay cứ đảo tới đảo lui chỗ tóc bị cắt hỏng.

    Lâm Tô ủy khuất kể lể : “Ngày hôm nay ba không có đưa đón con đi học, ăn cơm xong cũng không coi TV cùng con.”

    Lâm Tô nói thêm : “Kỳ thực chỉ cần có thể sống chung với ba ba, ở đâu cũng được.”

    Bé còn nhớ rõ căn hộ nhỏ của hai cha con, tuy rằng không mấy đẹp đẽ, nội thất trong cũng thường thường, nhưng bé đã sống những tháng năm cực kỳ vui vẻ ở nơi đó.

    “Hôm nay ba ba sai rồi, sau này mỗi ngày ba đều ở bên cạnh con. Đưa đón đi học, xem TV với con.” Tóc chỉnh xong rồi, Lâm Duyệt Minh gỡ cái khăn quàng quanh cổ xuống, hứng nước nóng đầy bồn tắm, nhìn bé cười, “Để ba ba tắm gội cho con.”

    Thay đổi một hoàn cảnh sống mới Lâm Tô chưa thể thích ứng, thế nhưng chỉ cần Lâm Duyệt Minh ở bên cạnh quan tâm chăm sóc, bé sẽ an tâm.

    Lâm Duyệt Minh giúp bé tắm, đáy lòng thì nhẹ than thở, đứa bé này quá ỷ lại rồi, tuy rằng đã quyết định phải chiếu cố bé cả đời, nhưng nếu lỡ ngày nào đó mình chết đi, ai sẽ chăm sóc cho bé đây?

    Hiện tại mình có người yêu lại sắp có thêm em bé, khả năng sẽ lơ là Lâm Tô là rất cao, Lâm Duyệt Minh tự hỏi trong lòng, nếu như ngày nào đó bắt buộc phải lựa chọn, Lâm Tô có thể vẫn là người quan trọng nhất trong lòng mình hay không?

    Nhìn Lâm Tô ấn con vịt nhựa vào trong nước rồi buông tay, vịt nhựa bắn lên rồi nổi lềnh bềnh trên mặt nước, bé lại đè xuống, một mình vui vẻ cười ha ha, đáp án đã rõ ràng.

    Ai cũng không thay thế được vị trí của Lâm Tô trong trái tim mình.

    Lâm Duyệt Minh tắm rửa cho Lâm Tô xong, lau khô người rồi đặt bé lên trên giường, nằm xuống bên cạnh, dỗ dành bé, “Giờ kể chuyện cho con nghe nhé? Con thích chuyện nào ba cũng kể hết.”

    Lâm Tô đương nhiên đồng ý, “Trước tiên kể chuyện công chúa Bạch Tuyết.”

    “Được.”

    “Ba kể đi! !”

    “Tại một vương quốc xa xôi, có Đức vua và Hoàng hậu. . .”

    . . .

    Câu chuyện còn chưa kể xong, Lâm Tô đã ngủ mất, nhìn khuôn mặt ngây thơ hồn nhiên của con trai trong giấc ngủ, Lâm Duyệt Minh khẽ nói : “Bé Thỏ, ba ba rất yêu con.”

    Đêm tĩnh lặng, Lâm Duyệt Minh ôm con trai vào lòng nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ.

    Lý Tường Vũ sau khi rời khỏi đây cũng không ghé qua, hắn ngủ trong thư phòng, vì chẳng nỡ làm phiền hai cha con họ, không muốn phá hủy sự tĩnh lặng này.

    Ngày hôm sau, mặt trời lên rất sớm, quả nhiên là một ngày đẹp trời.

    Lâm Duyệt Minh thức dậy, đi tới phòng khách vừa lúc thấy Lý Tường Vũ từ thư phòng đi ra.

    Hai người nhìn nhau, cùng lên tiếng hỏi : “Ngủ có ngon không?”

    Ngừng lại giây lát, rồi cũng đồng thời mỉm cười.

    Lúc này, Lý lão thái từ trên lầu đi xuống, thấy Lý Tường Vũ mặc áo ngủ đứng trước cửa thư phòng, trong lòng có chút nghi hoặc, bèn đưa mắt qua vai hắn, nhìn vào trong thư phòng, thấy trên sô pha còn để gối mền .

    Mặt ngay lập tức sầm xuống, Lý lão thái vốn định châm chọc vài câu, quay qua lại nhìn thấy Lý Tường Vũ đang nhìn về phía Lâm Duyệt Minh mỉm cười, trên mặt toát ra thần sắc thỏa mãn. Lời đang định nói ra đành phải nuốt vào, bản thân nó không ngại, bà cũng lười mở miệng, đi rất nhanh vào bếp, không muốn đứng đó xem bọn họ liếc mắt đưa tình.

    Ăn xong điểm tâm, hai người cùng đưa hai nhóc đến trường. Trên đường về nhà, Lâm Duyệt Minh đột nhiên trở nên trầm mặc, cậu cúi đầu như có tâm sự.

    Lý Tường Vũ nói rất nhiều, cậu cũng chưa từng đáp lại một câu, tựa như không nghe không thấy, chìm đắm vào thế giới riêng của mình, ai cũng không xen vào được.

    Lý Tường Vũ cảm thấy cậu có chút không thích hợp, nhẹ nhàng huých một cái, “Duyệt Minh, em sao vậy?”

    Lâm Duyệt Minh bất ngờ bị đụng vào, giật nảy người lên, “Ah? Chuyện gì vậy?”

    Lý Tường Vũ cười nói : “Em đang suy nghĩ gì thế, nghĩ đến xuất thần luôn kìa?”

    “Xin lỗi.” Lâm Duyệt Minh ngồi thẳng lưng lên, đầu dựa vào lưng ghế, rõ ràng là nói với hắn, nhưng ánh mắt lại mờ mịt nhìn ngoài cửa.

    “Hả?” Lý Tường Vũ có chút nghi hoặc, không rõ ý của cậu.

    “Kỳ thực em đã định sớm nói với anh. . .” Đang nói bỗng nhiên dừng lại, Lâm Duyệt Minh khẽ thở dài, câu nói tiếp theo có chút khó mà mở miệng.

    Lý Tường Vũ đưa mắt nhìn qua kính chiếu hậu, chỉ trông thấy nét mặt nhìn nghiêng, chẳng biết được ánh mắt, cũng không rõ biểu cảm của cậu. Tuy rằng rất muốn biết cậu định nói cái gì, nhưng hắn cũng không thúc giục cậu, lẳng lặng chờ đợi câu tiếp theo.

    Qua một thời gian rất lâu, thanh âm của Lâm Duyệt Minh mới vang lên, bình thản không đoán ra bất luận suy nghĩ gì, “Trước kia tất cả tình yêu em đều dành cho Lâm Tô, hiện giờ em muốn san sẻ bớt cho đứa bé trong bụng, như vậy chẳng còn lại bao nhiêu để dành cho anh.”

    “Tôi không ngại.”

    Có yêu là được, cho dù chỉ một chút xíu, vậy cũng đủ rồi.

    “Vâng.” Lâm Duyệt Minh quay qua. . . Nhìn hắn cười nhàn nhạt, “Tối qua đã xem nhẹ anh, em không thể bỏ Bé Thỏ được.”

    “Tôi hiểu mà.” Lý Tường Vũ quay về phía cậu mỉm cười, “Cho dù em muốn làm gì tôi đều ủng hộ cả.”

    Tuy rằng quan hệ của hai người hiện tại rất thân mật, nhưng Lâm Duyệt Minh không thích ứng được tình trạng quá phiến tình, quay ngoắt đầu qua, nhìn ra phía ngoài, một lúc lâu, nhẹ nhàng thốt ra hai chữ, “Cảm ơn.”

    Lý Tường Vũ vui vẻ, “Em có cần phải khách khí như vậy không? Kêu Lưu Hồng Huy đến nhà đánh bài đi.”

    “Vâng.” Nhắc tới mạt chược, Lâm Duyệt Minh tươi cười hớn hở hơn rất nhiều.

    Hai người gọi điện thoại cho Lưu Hồng Huy, hẹn hắn đến chơi mạt chược, vừa hay ngày hôm nay Lưu Hồng Huy không có ca trực, lập tức đồng ý, chỉ có điều hắn không có xe, kêu hai người lại nhà đón hắn.

    Sau khi đón Lưu Hồng Huy, ba người lập tức trở về nhà.

    Mời Lý lão thái ra, sắp xếp bàn mạt chược tại hoa viên, chuẩn bị bắt đầu chơi, chuyện phiền toái lại tới nữa rồi.

    Lý lão thái không muốn đánh chung với cặp vợ chồng son, bà sợ bị bọn họ lừa gạt, trong hai người chỉ có thể một được đánh mà thôi.

    Lý Tường Vũ bèn dành vị trí cho Lâm Duyệt Minh, gọi Lý Tuyết Linh tới, bàn mạt chược mới bắt đầu được.

    Lâm Duyệt Minh và Lý lão thái ngồi đối diện, Lưu Hồng Huy ngồi chiếu trên, Lý Tuyết Linh ngồi chiếu dưới so với cậu.

    Mọi người ra quy củ trước khi đánh, tuy rằng những quy củ mà Lý lão thái bình thường hay chơi không giống với điều mấy người thanh niên đang nói, thế nhưng mọi người đề ra quy củ gì , bà cũng không phản bác, y theo bọn họ mà làm, còn đặc biệt khiêm tốn hiếu học, không hiểu thì hỏi, cũng không cảm thấy như vậy là mất mặt trước mắt bọn nhỏ.

    Lâm Duyệt Minh nhìn mà buồn cười, đúng như Lý Tường Vũ nói, trên bàn mạt chược bà đột nhiên như thay đổi thành một người khác, trở nên rất hòa thuận dễ nói chuyện, điểm này hình như mình cũng giống như vậy.

    Đánh qua vài vòng, Lý lão thái nghĩ phương pháp của mấy thanh niên đưa ra đánh tương đối kích thích, thắng to còn chưa nói, người ngồi xem bên ngoài cũng có thể chơi ké. Lý Tường Vũ và Lý Tường Duệ đều gia nhập vào, trên bàn mạt chược bốn người giờ thành sáu, cách chơi này khiến bà rất vừa lòng.

    Chơi mạt chược thời gian đặc biệt qua mau, nháy mắt đã tới trưa. Lâm Duyệt Minh thắng nhiều nhất, Lưu Hồng Huy không thua một đồng, Lý lão thái thua chút đỉnh, Lý Tuyết Linh là thảm nhất, thua tối tăm mặt mày. Mọi người bàn bạc một chút, đánh xong bàn này thì đi ăn, sau đó lại đánh tiếp.

    Lý Tuyết Linh đánh nãy giờ chưa từng hồ bài, phiền muộn đã lâu, vừa nghe nói đánh bàn cuối, lập tức lên tinh thần.

    Lần này vận may của cô không tồi, ra bài rất nhanh, cô vẫn chú ý động tác trong tay của mọi người, lúc cô thấy Lý lão thái đánh ra quân bát vạn, hưng phấn đến nỗi thiếu chút nữa nhảy dựng lên, lần đầu tiên hồ lại là cùng một màu nữa chứ!

    “Hồ!” Cô kêu lớn rồi ngã bài xuống.

    Lại không ngờ rằng Lưu Hồng Huy cũng ngã bài, hướng về phía cô cười hắc hắc, “Tôi cũng hồ, triệt hồ.”

    Lý Tuyết Linh chỉ cảm thấy khí huyết dâng tràn, đầu óc giống như nồi áp suất muốn nổ tung, vỗ bàn đứng lên, trừng mắt nhìn Lưu Hồng Huy, nghiến răng nghiến lợi uy hiếp, “Anh dám triệt hồ của tôi sao? !”

    Lưu Hồng Huy hoảng sợ, người phụ nữ này ánh mắt thật hung hãn, giống như muốn ăn tươi nuốt sống người ta vậy, làm hắn thấy mà phát sợ. Lập tức úp bài lại, nhìn cô cười lấy lòng, “Ah , là tôi nhìn lầm thôi, tôi không hồ, không hồ. . .”

    Lý Tuyết Linh nhanh ngồi xuống, quay đầu nhìn Lý lão thái, vui vẻ nói, “Mẹ, trả tiền đi!”

    “Con nhỏ chết tiệt kia, phụ nữ thì phải ra dáng thục nữ, mày nhìn lại mình xem, y như một kẻ lưu manh!” Lý lão thái móc tiền trong túi ra, đang định đưa cho cô, đột nhiên một thanh âm trong trẻo cắt ngang động tác của bà.

    “Chậm đã, tôi cũng hồ.” Lâm Duyệt Minh ngã bài ra, “Hồ lớn nữa đấy, gấp đôi nhé.”

    Lời nói vừa dứt, hiện trường sôi trào hẳn lên.

    Lý Tuyết Linh như muốn thổ huyết, ôm đầu kêu rên.

    Lưu Hồng Huy thì triệt để hôn mê, sớm biết vậy vừa nãy mình cũng hồ luôn.

    Hai người ngồi xem chơi ké cũng vui vẻ ra mặt, bọn họ vừa lúc chơi ké bài của Lâm Duyệt Minh.

    Lý lão thái cả kinh không biết làm sao, ba người đều hồ ư? Quả thực là trăm năm khó gặp a!

    “Có một điều hồi nãy con quên nói.” Lâm Duyệt Minh hướng về phía Lý lão thái cười cười, “Quy củ của chúng ta không có triệt hồ, chỉ cần có thể mọi người đều được hồ, chúc mừng bác một pháo nổ ba lần.”

    Chương 30

    Lâm Tô mới vừa đi vào phòng học mọi người liền phá ra cười.

    Lâm Tô nhìn mọi người, có vẻ không hiểu.

    Bạn học A đi tới, vỗ nhẹ vào đầu bé, “Đây là chỗ mà mấy thằng ngốc có thể tới sao? Có phải là đi nhầm phòng hay không?”

    Bạn học B đập bàn cười to, “Vốn đã hơi ngốc, giờ thành ngu si luôn rồi!”

    Bạn học C cười đến lăn xuống đất, “Đây là cái quái gì vậy? Nấm, dưa hấu, hay là cái nồi? Buồn cười chết đi được!”

    Lâm Tô biết mọi người đang chê cười mình, nhưng lại không rõ nguyên nhân, cúi đầu đi tới chỗ ngồi.

    Viên Viên đồng cảm nhìn bé, thở dài, “Ai cắt tóc cho cậu vậy? nhìn ngốc không chịu được, giống như úp một nồi lên còn chưa nói, hai bên tóc mai còn nhìn giống như bị chó gặm, giống bị chó gặm thì cũng thôi đi, làm sao mà sau ót lại khoét vào một lõm vậy hả? !”

    “Thật không?” Lâm Tô sờ sờ đầu, rụt rè hỏi mọi người : “Thực sự rất khó nhìn sao?”

    Mọi người cùng trả lời bé : “Khó coi chết đi được! !”

    Lâm Tô bĩu môi, cúi đầu, hai vai run nhè nhẹ.

    Thấy thế mọi đều cười vui sướng.

    “Ai còn dám cười, ngày hôm nay tớ sẽ diệt người đó!” Vẫn đi theo sau Lâm Tô nãy giờ Lý Bác Học rốt cục hết kiên nhẫn, rống một tiếng to hơn giọng cười của mọi người.

    Tất cả lập tức im bặt, lui về chỗ, tự làm việc riêng của mình.

    Lý Bác Học nâng khuôn mặt nhỏ nhắn của Lâm Tô lên, thoải mái nói : “Đừng khóc, không ai dám chê cười cậu, tuyệt đối không có xấu xí.

    Lâm Tô nhỏ giọng nói : “Bọn họ vừa bảo khó coi chết đi được.”

    Lý Bác Học ngoắc bạn học A lại hỏi, giọng điệu băng lãnh, mang theo ý uy hiếp rõ ràng, “Đầu của cậu ấy có khó coi không? Nghĩ kỹ rồi hẳng trả lời.”

    Bạn học A trầm mặc vài giây, sau đó nghiêm trang hỏi mọi người : “Ai nói cậu ấy xấu xí vậy?”

    Mỗi người đều chỉ vào bạn ngồi bên cạnh, “Là cậu hả? Là cậu sao? Đúng là cậu rồi?”

    Mọi người đều lắc đầu.

    Bạn học A đi đến gần Lâm Tô mắt không chớp lấy một cái, cười đầy vẻ nịnh nọt, “Tô Tô xem đi tất cả mọi người đâu có nói cậu xấu xí, đừng khổ sở nữa nhé!”

    Lâm Tô nghiêng đầu qua. . . Nhìn Lý Bác Học, nghi hoặc hỏi : “Thật sự không khó coi chứ?”

    Lý Bác Học khẳng định : “Không khó coi chút nào! Kiểu tóc của cậu là độc nhất vô nhị đó, tớ còn thấy ghen tị nữa là!”

    Lâm Tô hài lòng nở nụ cười, “Thế thì tớ nói ba ba cắt cho cậu kiểu tóc này vậy! O(∩_∩)O~”

    Lý Bác Học 囧 : “Áh. . . Cũng được. -_-||| “

    . : .

    Cảnh ngộ của Lý lão thái lúc này thật bất hạnh.

    Nhìn mọi người, hỏi bằng giọng không chắc chắn lắm : “Còn có loại quy củ này nữa hả? Sao ta chưa nghe qua bao giờ?”

    Lý Tường Vũ trả lời bà : “Đúng vậy, bình thường tụi con hay chơi như thế đó.”

    Lý Tường Duệ nhìn có chút hả hê phụ họa theo, “Một pháo nổ ba lần, tỷ lệ hiếm như vậy mà mẹ cũng gặp được! Mẹ, lát nữa nhớ đi mua vé số, nói không chừng có thể trúng giải thưởng lớn đó nha!”

    “Ah.” Lý lão thái nửa tỉnh nửa mê, móc toàn bộ tiền trong túi ra, đặt ở trên bàn, “Mọi người chia ra làm ba đi.”

    Lúc này, Lưu Hồng Huy ngồi một bên nói chen vào, “Quy củ này tớ cũng chưa nghe qua, bình thường chúng ta có chơi như vậy sao?”

    Đúng là đồ ngốc! Lâm Duyệt Minh mắt trợn trắng, giờ thì có trò hay để xem rồi đây.

    Quả nhiên, Lý lão thái đứng lên, biểu tình trên mặt thay đổi nhanh như chớp, từ khiếp sợ đến phẫn nộ, liếc ngang nhìn dọc mọi người, cuối cùng ánh mắt dừng lại trên người Lâm Duyệt Minh và Lý Tường Vũ.

    “Bộ muốn gạt tiền của ta hả? ! Không có cửa đâu! Ta không bao giờ. . . đánh bài cùng bọn lừa đảo các người nữa đâu!”

    Cầm tiền lên, thở phì phò đi ra ngoài.

    Mãi đến khi thấy Lý lão thái đi ra khỏi cửa lớn, Lâm Duyệt Minh mới liếc mắt ngạo nghễ nhìn Lưu Hồng Huy, “Thật là ngu ngốc! Vất vả lắm mới gặp được một con chim non, lại bị cậu làm bay mất.”

    “Chim non? Cậu nói bác gái là chim non sao? Nhưng mà mai mốt bác ấy sẽ là mẹ chồng của cậu đấy!” Lưu Hồng Huy kinh ngạc trừng to mắt, chỉ vào cửa lớn, “Bác gái bỏ đi như thế? Không ăn cơm sao?”

    Lâm Duyệt Minh bị hắn làm cho tức muốn chết, nhìn bộ dạng ngây ngốc của hắn là biết tên này còn chưa hiểu được Lý lão thái tức giận như thế nào. Thở dài, cố ý mỉa mai hắn, “Trên bàn mạt chược không nhận người thân, đương nhiên phải xem mình là số một, đánh mạt chược nhiều năm như vậy mà cả điểm ấy cậu cũng không hiểu sao? Thôi được rồi, tớ đi ngủ đây, mệt mỏi quá, tự cậu về đi.”

    Nói xong đứng lên, thân thể hơi loạng choạng, ngồi quá lâu, chân tê dại, thắt lưng cũng rất mỏi. Lâm Duyệt Minh đưa một tay đỡ thắt lưng, tay kia xoa bụng chậm rãi đi về phía trước.

    Lý Tường Vũ thấy thế bước nhanh lại đỡ cậu, quay đầu nói với Lý Tuyết Linh : “Tuyết Linh, giúp anh đưa Hồng Huy về nhà nhé.”

    Lưu Hồng Huy có chút mờ mịt, nhìn theo bóng lưng hai người thì thào, “Mạt chược không đánh được nữa, lẽ nào ngay cả cơm cũng không có mà ăn sao?”

    Quay đầu nhìn Lý Tuyết Linh, “Mọi người bị gì vậy? Lẽ nào tôi nói sai rồi hả?”

    Lý Tuyết Linh chịu không nổi nữa bĩu môi, “Quả nhiên là một tên ngu ngốc!”

    Suy nghĩ một hồi, Lưu Hồng Huy đại khái hiểu được mình sai ở chỗ nào, nguyên lai không nghĩ ra lời mình nói thật sự chọc giận Lý lão thái. Hắn lo sợ bởi vì lời nói của mình mà phá hủy mối quan hệ của Lâm Duyệt Minh và Lý lão thái, lo lắng hỏi thăm : “Duyệt Minh trêu đùa bác gái, sau này có thể gặp phiền phức hay không vậy?”

    “Tôi đánh giá cao cách thức mà anh Lâm đang làm, tính tình của mẹ tôi rất bá đạo, hay bắt nạt kẻ yếu, càng nghe lời, bà lại càng thích làm khó người khác. Quên đi, đó là chuyện của họ, chúng ta đi sâu vào vấn đề này để làm gì?” Lý Tuyết Linh đứng lên, men theo tường vừa đi vừa nói, “Đứng chờ ở đây, tôi đi lấy chìa khóa xe.”

    “Được.” Lưu Hồng Huy gật đầu, dò hỏi ý của cô, “Chúng ta đi ăn trước nhé? Cô muốn ăn cái gì? Tôi mời.”

    “Để nói sau đi.” Lý Tuyết Linh đi nhanh vào phòng.

    Một chiếc xe thể thao màu đỏ từ bên hông nhà được phóng rất nhanh ra trước cổng.

    Lưu Hồng Huy nắm chặt tay vịn, nhìn cảnh vật bên ngoài cửa xe vun vút lướt nhanh về phía sau, trái tim như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.
    “Chậm lại, giảm tốc độ đi, chú ý an toàn. . .”

    Lý Tuyết Linh vẻ mặt khinh bỉ nhìn hắn, ” Đúng là tên vô dụng! Tôi còn chưa bắt đầu tăng tốc mà!”

    “Còn muốn tăng tốc nữa hả? !” Lưu Hồng Huy kêu thảm thiết, “Xe chạy rất nhanh rồi! Không nên a. . .”

    Cho tới bây giờ Lưu Hồng Huy chưa nghĩ tới chuyện đi học lái xe, bởi vì hắn cho rằng không cần phải vậy, hiện tại giao thông rất thuận tiện, ra khỏi cửa là đã có thể gọi taxi, kêu ngừng ở đâu cũng được, lại không phải lo lắng về chỗ đậu xe, so với tự mình lái xe tiện hơn nhiều.

    Nhưng mà hiện tại hắn mong muốn mình biết lái xe, như vậy có thể đập cho Lý Tuyết Linh hôn mê, sau đó tự lái xe về nhà.

    Hắn thầm thề trong lòng, nếu như có thể an toàn về đến nhà, việc đầu tiên là phải đến trường dạy lái xe ghi danh.

    Rốt cục cũng đến nơi, Lưu Hồng Huy sợ đến mặt mũi trắng bệch, ngồi chồm hổm ven đường ói ra mật xanh mật vàng.

    Lý Tuyết Linh từ trên xe cầm theo một chai nước khoáng đưa cho hắn, trêu ghẹo : “Anh nói mời tôi ăn cơm mà? Giờ còn đi không?”

    Lưu Hồng Huy có hơi khó xử, nhưng không muốn làm cô mất hứng, cầm chai nước khoáng súc miệng rồi nói : “Đi mà, cô muốn ăn gì nào?”

    Lý Tuyết Linh nhìn dáng vẻ chật vật của hắn, không đành lòng tiếp tục trêu ghẹo, “Quên đi, anh vào nhà nghỉ ngơi, bữa cơm này cho anh nợ đó, mai mốt dẫn tôi đi ăn bù là được.”

    “Cảm ơn.” Lưu Hồng Huy cảm kích cười, dặn với theo : ” Lái xe cẩn thận nhé, đừng chạy nhanh như vậy nữa, phải chú ý an toàn, tốc độ tốt nhất không nên vượt quá 40 km /h, biết không?”

    “Được rồi, được rồi, dài dòng.” Lý Tuyết Linh khoát khoát tay bước lên xe.

    Ngồi vào trong xe, Lý Tuyết Linh thấy Lưu Hồng Huy vẫn đứng ngốc tại chỗ vẫy tay tạm biệt mình, lắc đầu cười cười.

    Lăn lộn trong xã hội đã nhiều năm như vậy, Lý Tuyết Linh gặp qua muôn hình vạn trạng các loại đàn ông, mượn những người đàn ông ở bên cạnh cô để nói thì, tất cả đều là một đám lưu manh, hung hãn có, giả dối có, thô tục, không muốn sống cũng có luôn, đủ loại kiểu dáng đều có, nhưng dạng đàn ông thật thà thì đây là lần đầu tiên mà cô thấy, tuy rằng người đàn ông này vừa khờ vừa ngốc, nhưng tâm địa thì lại rất tốt.

    Lý Tuyết Linh đột nhiên nghĩ con người này rất thú vị, ở trong lòng thầm nhủ ngày nào đó phải tìm cớ hẹn đi ăn một bữa, còn có thể tiếp tục trêu đùa hắn.

    Nhìn theo hắn từ kính chiếu hậu, nhấn chân ga, xe chậm rãi chạy về phía trước.

    Vừa tỉnh giấc, Lâm Duyệt Minh vốn định cùng Lý Tường Vũ đi shoping, đến trung tâm thương mại mua quà cho mọi người. Lần đầu đến đây, cậu cũng muốn biểu đạt chút tâm ý, thuận tiện còn có thể xoa dịu cảm xúc của Lý lão thái.

    Lâm Duyệt Minh thay đổi một bộ đồ rộng thùng thình để che khuất bụng, còn chưa ra khỏi cửa thì điện thoại gọi tới quấy nhiễu kế hoạch của cậu.

    Lý Tường Vũ quơ quơ di động trong tay, nhìn cậu cười vẻ có lỗi, “Em còn nhớ người tặng tôi rượu đỏ không? Hắn từ nước ngoài về, hẹn chúng ta ra ngoài tụ tập một lát, em đi không?”

    Lâm Duyệt Minh lắc đầu, cậu không thích tiếp xúc với người lạ, “Anh đi đi, em đi shoping một mình cũng được.”

    “Ah, tôi còn phải đi mua sắm với em nữa chứ, sau này hẹn hắn dịp khác vậy.”

    Lý Tường Vũ lo lắng cậu đi ra ngoài một mình, cầm di động lên chưa kịp bấm số đã bị cậu đoạt lấy, “Bạn của anh khó khăn lắm mới trở về được không nên cho người ta leo cây, anh đưa em đến trung tâm thương mại là được rồi.”

    Lý Tường Vũ nói không lại cậu, cưng chiều hôn lên mặt cậu, “Mua sắm xong rồi thì gọi điện thoại, tôi sẽ tới đón em.”

    Lâm Duyệt Minh đáp ứng, cúi đầu khẽ cười, người đàn ông này càng ngày càng buồn nôn.

    Bởi vì vướng bận công việc và gia đình, Lâm Duyệt Minh đã lâu không có đi shopping, lần này tới đây cậu đột nhiên nghĩ dường như mình đã tách ly xã hội thật lâu, cậu định mua cho mọi người dây chuyền vàng có mặt là con vật cầm tinh của mỗi người, sau khi hỏi giá, mới biết được vàng tăng giá rất nhiều, so với giá mà cậu biết trước đây, đã tăng gấp bội.

    Sau khi mua cho mọi người xong, Lâm Duyệt Minh thấy còn sớm, đang định đi nơi khác shoping đột nhiên nhận được điện thoại của Nghê Cảnh Thần, hắn gọi cậu đến bệnh viện để kiểm tra.

    Lâm Duyệt Minh đón xe tới bệnh viện, nhìn nơi chốn mình đã làm việc một thời gian dài, trong lòng có chút buồn bã. Còn khoảng năm tháng nữa đứa bé sẽ chào đời, đến lúc đó cậu cũng không thể bỏ con ở nhà mà đi làm được, nhưng dù sao cậu cũng là một người đàn ông, không muốn ở nhà giúp chồng dạy con cả đời, việc này mình còn chưa bàn bạc với Lý Tường Vũ, cậu biết cho dù mình có đòi đi làm, Lý Tường Vũ cũng sẽ không ngăn cản, chỉ là trong lòng cậu đầy mâu thuẫn, giao con cho người khác chăm sóc cậu sẽ lo lắng, bao gồm cả người nhà của Lý Tường Vũ. Yêu con, sẽ vì nó mà xây dựng một hoàn cảnh tốt đẹp để cho bé trưởng thành, chỉ có chính mình ẵm bồng, chăm sóc, cậu mới có thể an tâm.

    Lâm Duyệt Minh tự giễu cười cười, cậu nghĩ mình sau khi mang thai thì trở nên hay buồn rầu, biến thành một ông cụ hay miên man suy nghĩ, có đôi khi còn có thể sầu lo mà không có lí do.

    Bước vào thang máy, Lâm Duyệt Minh đi vào trong góc, một cô y tá đứng ở bên cạnh ngạc nhiên chào hỏi cậu, “Bác sĩ Lâm, anh tới đi làm hả?”

    Lâm Duyệt Minh nhìn xuống đất, đầu cũng không ngẩng lên, “Không phải, đi shoping thôi.”

    “Àh.” Cô y tá thấy cậu không quá nhiệt tình, cũng không để ý đến cậu nữa.

    Cửa thang máy lại mở ra, hai người mặc áo blue trắng lần lượt đi vào.

    Trong thang máy lại chộn rộn, Lâm Duyệt Minh rõ ràng cảm giác được người đứng đàng trước đang ép về phía sau, tựa hồ là nhường vị trí đứng phía ngoài cho hai người mới vừa đi vào.

    Lâm Duyệt Minh ngẩng đầu nhìn, trong đó có một người cậu nhận ra, là bác sĩ khoa thần kinh, còn một bóng lưng nhìn có vẻ quen mắt, chỉ là trong lúc nhất thời cậu không nhớ ra người này là bác sĩ của khoa nào.

    Thấy người đàn ông kia ấn nút lầu ba, Lâm Duyệt Minh nghi hoặc, lẽ nào hắn là bác sĩ của khoa chấn thương chỉnh hình? Ngẫm nghĩ lại thấy không phải, bác sĩ của khoa chấn thương chỉnh hình cậu rất quen thuộc, người này khẳng định không phải là đồng nghiệp sớm chiều trông thấy của mình.

    Đang lúc cậu cảm thấy nghi hoặc, hai người đàn ông phía trước bắt đầu trò chuyện.

    ” Bác sĩ Tô đã quen với cuộc sống ở đây chưa?”

    “Tàm tạm.”

    Thanh âm quen thuộc đã lâu truyền vào tai, Lâm Duyệt Minh khiếp sợ mở to mắt, nhìn bóng lưng của người đàn ông, càng nhìn càng thấy quen thuộc.

    Nắm tay bất giác xiết chặt, thân thể run nhè nhẹ.

    Chuyện cũ như một thước phim chầm chậm chiếu lại trong đầu, từ lúc gặp gỡ ban đầu cho đến khi xa nhau, từng hình ảnh lướt qua rồi dừng lại ở giây phút ấy, khi người kia xoay lưng dứt khoát bỏ đi.

    Đinh một tiếng, thang máy tới lầu ba, người đàn ông đứng phía trước đi ra ngoài, cô y tá tốt bụng đè lại nút ấn, hỏi : ” Bác sĩ Lâm, anh có ra không?”

    Lâm Duyệt Minh nhàn nhạt đáp : “Không.”

    Người đàn ông kia nghe được tiếng nói chuyện, kinh ngạc quay đầu lại, vừa lúc đối diện với ánh mắt của Lâm Duyệt Minh.

    Cửa thang máy chậm rãi đóng lại, ngăn người đàn ông với ánh mắt ngạc nhiên mà hưng phấn ở bên ngoài.

    Cái biểu cảm kia là có ý gì? Vui vẻ? Hay kinh hỉ?

    Lâm Duyệt Minh ở trong lòng hừ lạnh, ánh mắt tràn đầy vẻ khinh thường.

    Càng nhớ lại biểu cảm vừa nãy của đối phương càng cảm thấy mỉa mai, cậu thà rằng nhìn thấy ánh mắt chán ghét trước đây còn hơn.

    Đi ra thang máy, Nghê Cảnh Thần đã chờ sẵn ở bên ngoài, cười nói : “Tôi biết là cậu tới mà, canh thời gian rất chuẩn phải không?”

    Lâm Duyệt Minh cười nhạt, “Chuẩn bị xong nhanh như vậy sao?”

    “Đúng vậy, đã sớm chuẩn bị xong từ lâu rồi, đi theo tôi.”

    Hai người đi vào phòng siêu âm, bên trong không một bóng người, Lâm Duyệt Minh nằm lên giường, cuốn áo lên, quần thì kéo xuống, để lộ hết cả bụng ra.

    Nghê Cảnh Thần vừa kiểm tra, vừa quan sát tình trạng của cục cưng trên màn hình.

    “Em bé rất khỏe mạnh, đã bắt đầu chậm rãi hoạt động trong bụng, duỗi tay chân a, càng ngày cậu càng cảm giác được nhiều hơn những cử động của cục cưng. . . Những động tác này, nhìn rất thú vị đó!” Nghê Cảnh Thần quay về phía cậu vui vẻ, “Có muốn nhìn bé không?”

    Lâm Duyệt Minh gật đầu. Nghê Cảnh Thần xoay màn hình đối mặt với cậu.

    Lâm Duyệt Minh nhổm người dậy, nhìn hình ảnh cục cưng trên màn hình nhẹ nhàng nở nụ cười, cục cưng nhắm mắt, thân thể cuộn tròn lại, có lẽ đang ngủ.

    Nghê Cảnh Thần chỉ vào màn hình nói : “17, 18 tuần là có thể nhìn ra giới tính của đứa bé, bất quá bé đã che lại. Chỗ này đây, thực sự là một đứa bé nghịch ngợm.”

    Lâm Duyệt Minh nhìn kỹ một chút, chân của em bé vừa lúc che đúng chỗ. Quả nhiên nhìn không ra giới tính.

    Bật cười ra tiếng, “Nam hay nữ tôi đều thích cả.”

    Nghê Cảnh Thần cũng cười, “Kiểm tra lần sau thì nhìn cũng ra rồi, bất quá theo kinh nghiệm nhiều năm của tôi thì có lẽ đây là một bé trai.”

    Lâm Duyệt Minh lập lại câu nói kia, “Nam hay nữ tôi đều thích.”

    Nghê Cảnh Thần rút ra một cái khăn đưa cho cậu, “Lau bụng đi, lát nữa cầm kết quả kiểm tra và ảnh chụp về cho ba ba của bé xem, khẳng định hắn nhìn thấy sẽ rất vui vẻ.”

    “Đúng vậy.”

    Lâm Duyệt Minh dùng khăn lau sạch bụng, mặc quần áo vào, Nghê Cảnh Thần đột nhiên hỏi : “Sinh em bé xong cậu sẽ quay lại bệnh viện làm việc chứ?”

    “Tới đó rồi tính.”

    “Tô Phóng đã quay về rồi.”

    “Tôi biết.”

    “Hắn đi tìm cậu hả? !”

    “Không có, vừa nãy gặp trong thang máy.”

    “Àh, hắn hỏi thăm tôi về cậu, tôi chưa nói gì cả.”

    . . .

    Trong phòng rất an tĩnh, Lâm Duyệt Minh không trả lời, từ trên giường đứng lên, cúi đầu sửa sang y phục.

    Nghiêm chỉnh rồi, quay qua nhìn Nghê Cảnh Thần cười cười, “Tôi về trước nhé, cảm ơn anh.”

    “Duyệt Minh.” Nghê Cảnh Thần gọi cậu lại, “Đừng khổ sở, không nên tức giận, cảm xúc của cậu cục cưng đều cảm nhận được hết đó.”

    Lâm Duyệt Minh hất đầu lên, trên mặt lộ ra nét tươi cười ôn hòa, “Tôi biết rồi, đi nhé.”

    Nghê Cảnh Thần có vẻ yên tâm gật đầu, nhìn theo cậu đi ra khỏi phòng.

    Lâm Duyệt Minh vừa đi ra ngoài thì gặp ngay Tô Phóng.

    Hai mắt sáng ngời, nụ cười xán lạn, lại một lần nữa xuất hiện trong tầm mắt của cậu.

    Lần gặp đầu tiên trong một đời người, những gì tốt đẹp sẽ tồn tại mãi ở trong lòng.

    Hôm nay vật đổi sao dời, lần thứ hai gặp nhau, Lâm Duyệt Minh đột nhiên thấy khuôn mặt này thật là xa lạ.

    Lúc nãy trong thang máy cậu còn có chút kích động, khi nhớ lại quá khứ, sự tức giận lại bùng lên trong lòng. Nhưng hiện tại cậu lại không có bất cứ cảm giác gì, lúc nhìn thấy hình ảnh của cục cưng, tâm trạng dần dần bình tĩnh trở lại, cậu nghĩ chẳng thể vì một người không có liên quan làm ảnh hưởng đến tâm tình của mình.

    Lâm Duyệt Minh lướt qua hắn đi về phía thang máy, cánh tay đột nhiên bị nắm chặt.

    “Duyệt Minh, tôi có thể nói chuyện với em được không?”

    Lâm Duyệt Minh quay đầu lại nhìn hắn, thần sắc thản nhiên, vươn tay trái lộ ra chiếc nhẫn.

    Dưới ánh đèn, viên kim cương lóe lên ánh sáng rực rỡ.

    “Tô tiên sinh, xin buông tay ra, tôi đã kết hôn rồi.”

    Tô Phóng không muốn buông tay, túm rất chặt, “Duyệt Minh, em nghe tôi giải thích đi! Ban đầu quả thật là tôi rất khiếp sợ, không thể tiếp nhận chuyện kia, nhưng sau đó tôi đã thông suốt rồi, nghĩ rằng phải lập tức quay về tìm em, có điều tôi không thể trốn đi được. Bởi vì sau khi xuất ngoại tôi bị người nhà giam lỏng, không biết là ai nói cho họ biết tôi thích đàn ông, họ không cho tôi về nước. Thật mà! Những lời tôi nói đều là sự thật đó! Sau khi trở về tôi vốn muốn đi tìm em, nhưng tôi sợ em không muốn gặp tôi, vì vậy mới không dám đi tìm em, tôi hối hận rồi, mấy năm nay tôi thực sự rất hối hận. . .”

    “Buông tay ra, đừng để tôi nói đến lần thứ ba.” Thật cũng tốt mà giả cũng chẳng sao, Lâm Duyệt Minh không bao giờ. . . Muốn cùng hắn có bất cứ mối liên quan nào nữa.

    Tô Phóng cố chấp la lớn : “Tôi không buông tay đâu! ! Duyệt Minh, con đâu? Con của chúng ta ở đâu? Để tôi gặp nó được không? Vì con em có thể tha thứ cho tôi không?”

    Nhắc tới Lâm Tô, sự tức giận trong lòng bùng phát dữ dội, Lâm Duyệt Minh cười lạnh thành tiếng, “Muốn gặp nó sao? Anh không có tư cách này!”

    Ra sức giãy khỏi tay hắn, đi thẳng về lối thoát hiểm.

    Hắn cũng không đuổi theo, nhưng Lâm Duyệt Minh bước rất nhanh, gần như là chạy xuống lầu, từ tầng hai mươi bốn đến tầng hai mươi, cậu bỗng nhiên nhớ tới lời Nghê Cảnh Thần nói khi nãy.

    Đừng khổ sở, không nên tức giận, cảm xúc của cậu cục cưng đều cảm nhận được hết đó.

    Lâm Duyệt Minh dừng bước, vuốt nhẹ lên bụng, hít thở thật sâu, thử buông lỏng tâm trạng của mình, cậu không muốn gây ảnh hưởng xấu đến cục cưng.

    Tâm trạng chậm rãi bình tĩnh lại, cậu đi ra khỏi lối thoát hiểm, vào thang máy xuống dưới lầu.

    Đi ra khỏi bệnh viện, lấy điện thoại cầm tay ra, gọi cho Lý Tường Vũ.

    Nghe được giọng nói của đối phương, không hiểu sao cảm thấy an tâm vô cùng.

    Lâm Duyệt Minh ngơ ngác nhìn về phía xa, áp điện thoại vào tai : “Tới đón em đi.” Trong giọng nói tràn đầy vẻ mệt mỏi rã rời.

    Thuộc truyện: Cả nhà thương nhau