Cả nhà thương nhau – Chương 41-44

    Thuộc truyện: Cả nhà thương nhau

    Chương 41

    Lâm Tô không nghĩ tới vừa tan học về nhà là đã có thể trông thấy em trai, niềm vui tới quá đột ngột, nhìn em bé trong lòng Lâm Duyệt Minh, nhất thời bé tưởng mình đang nằm mơ.

    Cục cưng nho nhỏ, bụ bẫm, mắt nhắm lại miệng ngậm núm vú cao su đang ngủ say, rõ ràng là đã ngủ rồi, cứ cách vài phút bé lại mút mút như đang bú sữa, cái miệng nhỏ nhắn chóp chép nhìn vô cùng khả ái.

    (*@ο@*) Lâm Tô như đang say, hai mắt lấp lánh đầy sao đi tới bên giường, nhìn chằm chằm vào em bé, hưng phấn kêu to “Con bế, con bế —”

    Tay vừa vươn ra, thì Lý lão thái đã ẵm em bé từ trong lòng Lâm Duyệt Minh lên, nói : “Hôm nay trời rất lạnh, để mẹ mặc thêm quần áo cho em bé.”

    Lý lão thái ôm cục cưng đi tới phòng trẻ con, Lâm Tô chảy nước dãi theo sát phía sau.

    Nhìn cục cưng mặc xong y phục, Lâm Tô lại đưa tay ra, “Con bế, cho con bế!”

    Lý lão thái cười cười, đang định đưa cục cưng cho bé, thì Lý Tuyết Linh đi trước một bước ôm lấy cục cưng, “Wow! Bé con này thật là bụ bẫm, khá nặng đấy! Khoẻ mạnh kháu khỉnh rất khả ái nha!”

    Lý Tuyết Linh ôm cục cưng đu đưa một hồi, đi lòng vòng trong phòng. Lâm Tô mỏi mắt, trông mong đứng nhìn, nhỏ giọng lầm bầm, “Con bế, con muốn bế. . .”

    Đợi khi Lý Tuyết Linh có vẻ mệt rồi, nhìn về phía Lâm Tô cười, “Bé Thỏ, con bế đi nè, phải cẩn thận nha, coi chừng làm rớt em đó.”

    “Vâng vâng!” Lâm Tô mừng muốn chết, nhanh chóng đưa tay ra.

    Lúc này, Lý Tường Duệ không biết từ nơi nào chui ra, đoạt mất em bé từ trong tay Lý Tuyết Linh, vui vẻ ồn ào, “Để chú ôm cháu bé bỏng một chút nào, (⊙o⊙) Ah! Nó cười với mình nè, dễ thương quá! Dễ thương muốn chết! !”

    Lâm Tô gấp đến độ giơ chân, “Rõ ràng là tới phiên con mà!”

    Lý Tường Duệ đang tưởng tượng mình thành một cái máy bay, ôm cục cưng chạy ra chạy vô trong nhà, leo lên rồi chạy xuống, chơi vui đến không biết trời trăng.

    Lâm Tô chạy ra chạy vô theo phía sau, hết lên lại xuống, miệng thì không ngừng lầm bầm, “Con bế, cho con bế một chút đi mà. . .”

    Lý Tường Duệ chạy một hồi mệt lữ, Lâm Tô liền mừng rỡ, cuối cùng cũng đến phiên mình rồi! o(≧v≦)o~~

    Lại không nghĩ tới Lý Tường Vũ ẵm cục cưng từ trong lòng Lý Tường Duệ, nói : “Đã đến giờ rồi, Nhạc Nhạc phải uống sữa, tôi đi cho nó bú đây, mọi người đợi lát nữa rồi lại bế.” Sau đó ôm cục cưng quay về phòng.

    Lâm Tô vô cùng tủi thân : Con còn chưa được bế mà. . . T_T

    . : .

    Nghê Cảnh Thần sống qua ba mươi năm, lần đầu tiên được người ta tỏ tình, lập tức sững sờ ngay tại chỗ, trong lúc nhất thời cũng không biết phản ứng như thế nào.

    Lý Tường Duệ thấy hắn không đáp lời nào, đỏ mặt nói : “Vừa rồi thực sự anh rất cừ khôi! Em vô cùng sùng bái anh! Bác sĩ thật vĩ đại! Đặc biệt là bác sĩ sản khoa!”

    Nghe xong câu này, Nghê Cảnh Thần đã hiểu.

    Hắn nghĩ rằng theo như lời Lý Tường Duệ thì từ thích này chỉ là một loại tình cảm sùng bái mù quáng hay là quá mức ngưỡng mộ, tựa như thanh thiếu niên thần tượng ngôi sao, cuồng nhiệt, thẳng thắn, khó tránh khỏi làm ra những hành vi điên cuồng.

    “Cảm ơn đã khen ngợi.” Nghê Cảnh Thần cười cười, “Sùng bái thì sùng bái, nhưng lần tới cũng đừng làm cho tôi sợ. Cậu đột nhiên lao tới nói thích tôi, tôi già rồi xương khớp không chịu nỗi sự hù dọa như thế đâu.”

    Lý Tường Duệ nghe vậy sửng sốt, lập tức nhỏ giọng thì thầm, “Em nói sự thật thôi mà. . .”

    “Được rồi, tôi phải về nhà đây, mệt mỏi quá.” Nghê Cảnh Thần cố ý vò rối tóc của của cậu ta, “Nhóc con biết thích là như thế nào không? Lo học cho giỏi đi, lần khác gặp, đi nhé.”

    “Em không còn nhỏ nữa, đã mười tám tuổi rồi đấy!” Lý Tường Duệ bất mãn cải lại, thấy Nghê Cảnh Thần đã đi ra tới cửa bèn chạy đuổi theo.

    ” Anh Nghê, chờ một chút — “

    Nghê Cảnh Thần quay đầu lại hỏi : “Còn chuyện gì nữa?”

    Lý Tường Duệ đột nhiên trở nên ấp úng, bẻ bẻ ngón tay, “Ờ thì. . . Uhm. . .” Ấp a ấp úng, nói không ra lời.

    “Chuyện gì nào?” Nghê Cảnh Thần bị cậu chọc cười, “Có chuyện thì nói thẳng, dũng khí vừa nãy vứt đi đâu mất rồi?”

    “Chính là, chuyện. . .” Lý Tường Duệ hít một hơi thật sâu, như có một tiếng trống làm tinh thần thêm hăng hái nói liên tu bất tận, ngay cả dấu chấm câu cũng bỏ đi.

    “Tháng tới thành phố tổ chức một cuộc thi yoga em đã đăng ký tham gia đến lúc đó anh nhất định phải tới ủng hộ cho em nhất định phải tới không được cự tuyệt đâu đó!”

    “Thi yoga?” Nghê Cảnh Thần tỉ mỉ đánh giá, chân dài cổ cao, eo nhỏ mông vểnh, dáng người cân đối thon dài, vóc người này thích hợp học múa hơn, “Cậu cũng tập yoga à? Vóc người của cậu thích hợp múa ba lê lắm đó.”

    “Phải không?” Lý Tường Duệ cười hì hì tiến đến gần, không coi hắn vào đâu, “Vậy em đi học ba lê nhé?”

    Nghê Cảnh Thần dở khóc dở cười, “Tôi nói vậy thôi, trước tiên cậu cứ luyện yoga cho tốt là được rồi.”

    “Vâng!” Lý Tường Duệ hài lòng gật đầu, “Anh sẽ đến xem em thi chứ? Nha, được không? Chắc chắn sẽ đến nhé?”

    Gặp được một người giống như chú hề, Nghê Cảnh Thần cảm thấy vui vẻ, cười nói : “Được, chắc chắn sẽ đến!”

    “Anh Nghê, anh thực sự là người tốt!” Lý Tường Duệ ôm cánh tay hắn làm nũng, “Em tiễn anh về! Anh sẽ để em làm như thế chứ? Đi mà, được không?”

    Nghê Cảnh Thần bị cậu lay động đến choáng váng đầu óc, vội vã đáp ứng : “Được, được. . .”
    Đi tới ga ra, Lý Tường Duệ lại muốn tiễn Nghê Cảnh Thần về nhà.

    Nghê Cảnh Thần nghĩ thầm cậu tiễn tôi về nhà, đến lúc đó tôi lại phải tiễn ngược lại cậu à.

    Vừa định từ chối đã thấy Lý Tường Duệ mở cửa xe ngồi vào ghế phó lái.

    Nghê Cảnh Thần không biết làm sao đành cười cười, ngồi vào lái xe rời đi.

    Cảnh tượng về đêm ở một thành phố phồn hoa rất náo nhiệt, ánh sáng của đèn nê ông lấp lánh hai bên đường, dòng xe cuồn cuộn chạy không ngừng.

    Ô tô chạy tới trung tâm thành phố, nơi con đường phồn hoa nhất thì bị kẹt xe.

    Dọc theo đường đi, Lý Tường Duệ tựa như một con chim sẻ nhỏ, cứ líu ríu không ngừng.

    Lúc thì nói những chuyện thú vị ở trường, khi lại kể chuyện trong nhà, tựa hồ đem tất cả mọi chuyện xảy ra ở bên cạnh mình đều kể cho Nghê Cảnh Thần.

    Nghê Cảnh Thần là một người rất biết lắng nghe, lặng lẽ, thỉnh thoảng lại mỉm cười, không cắt ngang, cũng không nghi ngờ những lời cậu nói.

    Lý Tường Duệ giống như bị bệnh truyền nhiễm, vừa bắt đầu là nói không dừng lại được. Lúc thì nói về lí tưởng cuộc sống, khi bàn luận mấy tin đồn và sinh hoạt cá nhân của người nổi tiếng nào đó, một hồi lại nói về những việc lặt vặt trong sinh hoạt cá nhân, cứ nghĩ đến đâu thì nói đến đấy, nội dung thường rời rạc, còn phần lớn thời gian đều nói lời vô nghĩa.

    Gặp người giống như mình cậu ta có thể không ăn không uống trò chuyện mấy ngày mấy đêm không ngủ cũng được, còn ở chung với người kín tiếng cậu lại ra sức tìm đề tài sau đó quấn quít lấy người ta nói liên tục, bạn học và người nhà đều ngại tính nói nhiều của cậu, mỗi lần cùng cậu nói chuyện đều mượn cớ đi cho mau, rất sợ lỗ tai bị tra tấn.

    Chỉ có Nghê Cảnh Thần không chê cậu dông dài, còn mỉm cười lắng nghe, thỉnh thoảng lại phối hợp nói một hai câu.

    Gặp một người biết lắng nghe, lâu rồi Lý Tường Duệ không có nói đã miệng như thế, nhìn hàng xe thật dài ở phía sau, cậu hy vọng lần kẹt xe này cứ kéo dài mãi.

    “Anh Nghê, anh có nghĩ em rất dong dài hay không? Lại đáng ghét nữa?”

    Lý Tường Duệ đột nhiên hỏi.

    Nghê Cảnh Thần sửng sốt, sau đó mỉm cười, “Không đâu.”

    Nghê Cảnh Thần nói thật, có một người như con chim sẻ nhỏ ở bên cạnh, hắn nghĩ rất thú vị, có thể giải sầu.

    “Em biết anh là một người tốt, sẽ không chê em phiền toái!” Lý Tường Duệ chẳng biết từ đâu lấy ra một cái gương nhỏ, ngắm tới ngắm lui rồi nó : “Anh Nghê, anh thấy em có đẹp không?”

    Nghê Cảnh Thần lại sửng sốt, nhóc này đặt vấn đề trực tiếp thật.

    “Đẹp.”

    “Em có phải là người đẹp nhất trên đời này hay không?”

    . . .

    “Có phải hay không, phải không nào?”

    Khóe miệng Nghê Cảnh Thần co quắp, “Đúng vậy.”

    Lý Tường Duệ vui sướng, nhìn hình ảnh của mình trong gương, vô cùng đắc ý, “Em cũng nghĩ thế, sao mình lại đẹp như vậy ta? Thực sự là đẹp trai đến nỗi thần tiên cũng phải ghen tị!”

    Vẻ mặt Nghê Cảnh Thần đầy hắc tuyến, nhóc này thực là tự kỷ. . . Quá mức rồi!

    Lý Tường Duệ nói tiếp : ” Anh Nghê, anh rất đẹp trai, miễn cưỡng có thể xếp hạng sau em cũng được.”

    Nghê Cảnh Thần : . . .

    Lý Tường Duệ rất tự kỷ, gặp người lạ đầu tiên là hỏi mình có đẹp hay không.

    Nếu như phủ nhận, cậu sẽ không tiếp tục hỏi nữa.

    Còn nếu như nói là đẹp, cậu sẽ hỏi vấn đề thứ hai.

    Hai vấn đề này, từ nhỏ đến lớn cậu ta đã hỏi qua không biết bao nhiêu lần.

    Người hiểu rõ cậu đều nói, nếu một ngày gặp phải loại sự tình này, nghìn vạn lần đừng nên hùa theo, bằng không cậu sẽ không dứt được cơn tự kỷ của mình.

    Nghê Cảnh Thần chẳng những không hiểu cậu, mà còn trả lời giống như mong muốn, khiến cho tâm ham hư vinh của cậu vô cùng thỏa mãn.

    Cuối cùng dòng xe cộ ùn tắc cũng dần dần được khai thông, Lý Tường Duệ bắt đầu ca ngợi ngũ quan của mình, trán, lông mi, mắt, mũi, miệng, cằm, đều khen hết một lượt, ngay cả một nốt ruồi nhỏ xíu trên gương mặt cũng không buông tha, đều được cậu trắng trợn ca ngợi một hồi.

    Nghe xong lời cậu ta nói, Nghê Cảnh Thần quả thực dở khóc dở cười. Người thẳng thắn hắn gặp qua không ít, nhưng trắng trợn đến thế thì đây chính là lần đầu tiên.

    Nhưng suy nghĩ lại thì, Nghê Cảnh Thần cảm thấy sự thẳng thắn của cậu ta rất đáng yêu, tư tưởng đơn thuần, thẳng thắn mà chân thành, giống như một đứa bé vậy.

    Ô tô chạy đến dưới lầu, Nghê Cảnh Thần đột nhiên muốn đùa giỡn cậu, đậu xe ở ven đường nói : “Tôi đã về đến nhà rồi, cậu đã hoàn thành nhiệm vụ, có phải là nên xuống xe hay không?”

    Lý Tường Duệ cất cái gương nhỏ, nhìn tòa nhà trước mắt hỏi : “Nhanh như vậy sao? Anh ở nhà nào?”

    “Lầu bảy, nhà số 1802.”

    Lý Tường Duệ vươn đầu nhìn dáo dác ngoài cửa xe, sau đó nở nụ cười, “Anh Nghê, em nhìn thấy cửa sổ nhà anh rồi!”

    “Khi nào rảnh sẽ tới nhà anh chơi!” Lý Tường Duệ mở cửa xe, nhảy xuống, quay đầu nhìn về phía Nghê Cảnh Thần vui vẻ, “Em về đây, anh cũng nhanh lên nhà nghỉ ngơi đi nhé!”

    Nghê Cảnh Thần không kịp phản ứng, hắn vốn tưởng rằng Lý Tường Duệ sẽ không xuống xe, ồn ào náo loạn đòi mình đưa cậu về nhà, tình hình như hiện tại thật ngoài dự liệu của hắn.

    Khi Nghê Cảnh Thần phục hồi lại tinh thần, thì Lý Tường Duệ hoạt bát đã đi xa rồi.

    Nghê Cảnh Thần muốn đuổi theo, nhưng lại thấy cậu ngoắc taxi đi mất.

    Nhìn xe taxi rời đi, Nghê Cảnh Thần cười cười, tâm tình đột nhiên trở nên sảng khoái, hình như sự uể oải đã biến mất.

    . : .

    Người ta nói thời gian ở cữ là thống khổ nhất.

    Sau khi sinh em bé xong, Lâm Duyệt Minh chân chính cảm nhận được loại thống khổ này.

    Người già tư tưởng rất cổ hủ, Lý lão thái bắt cậu trong lúc ở cữ nhất định phải nằm trên giường nghỉ ngơi, không muốn ngủ cũng phải nằm, không được tắm gội, không cho ra gió, chẳng thể ăn cay trái cây chua, không được xem TV đọc sách.

    Lâm Duyệt Minh hiểu rõ Lý lão thái chính là vì muốn tốt cho mình.

    Thế nhưng Lý lão thái vì sức khỏe mà hạn chế tự do thân thể của cậu, thực sự khiến cậu cảm thấy mình sắp hỏng mất.

    Cái này không thể làm cái kia bị cấm, cả ngày không có việc gì, chỉ có thể nằm trên giường, khiến cho cậu sắp điên lên mất.

    Lúc trước sau khi sinh Lâm Tô, cậu cũng đâu chú ý đến điều gì, nhiều năm như vậy cậu vẫn sống an ổn, thân thể cũng đâu xuất hiện vấn đề gì lớn.

    Lâm Duyệt Minh thực sự rất muốn xuống giường đi lại một chút, nằm lâu trên giường toàn thân đều đau, cơ thể cứng ngắc, các khớp xương cũng mỏi nhừ. Hơn nữa cậu còn muốn gội đầu tắm rửa, lúc sinh em bé chảy rất nhiều mồ hôi, hiện tại toàn thân đều bốc mùi, tóc cũng chèm nhẹp, dính bệt vào nhau, còn lôi thôi hơn kẻ lang thang. Thế nhưng Lý lão thái giống như một bóng ma vậy, một khi phát hiện bất cứ động tĩnh gì liền vô thanh vô tức có mặt, đứng ở đầu giường, giám thị nhất cử nhất động của cậu.

    Lâm Duyệt Minh khó chịu trong lòng, liền mượn Lý Tường Vũ trút giận.

    Cậu không được tắm gội, hắn cũng không thể, hơn nữa còn chẳng được rửa mặt lẫn cạo râu.

    Cậu không thể xem TV báo chí, hắn cũng không được, hơn nữa ngay cả chơi game cũng không cho.

    Cậu không thể ăn món gì, thì hắn cũng chẳng được đụng đũa, hơn nữa ngay cả nước tương cũng không cho ăn.

    Thể trạng của Lâm Duyệt Minh khác biệt, kích thích tố sinh dục nam quá thấp, bình thường không có râu mép.

    Nhưng Lý Tường Vũ thì lại không giống, sự trao đổi chất của hắn rất mạnh, râu mọc khá nhanh, mỗi ngày đều phải cạo, bằng không thì sau một tuần nhìn rất giống dã nhân.

    Cho dù Lâm Duyệt Minh làm khó dễ cho mình, hắn cũng không giận, bắt làm gì thì hắn sẽ theo ngay, không có nửa câu oán hận, hơn nữa lại còn có vẻ thích thú. Mỗi ngày cứ để khuôn mặt đầy râu ria ôm Lâm Duyệt Minh ngủ, ngây ngẩn mà ngủ, lĩnh hội lạc thú không phải làm gì cả.

    Thấy hình dạng hai người lôi thôi, mí mắt Lý lão thái chớp lia lịa.

    Tuy rằng bà cấm Lâm Duyệt Minh tắm gội, nhưng đâu có nói không cho cậu rửa mặt a.

    Nghĩ tình lúc này cậu đang ở cữ, Lý lão thái tạm thời lười tính toán, cũng coi như mắt nhắm mắt mở cho qua.

    Thế nhưng Lý Tường Vũ lại đang náo nhiệt cái gì đây trời?

    Râu ria xồm xoàm kéo từ thái dương xuống tới hầu kết, hai bên mặt đều bị che khuất, căn bản nhìn không ra khuôn mặt ở đâu. Nhìn từ xa, trên mặt đen kịt một mảnh, trông rất dọa người.

    Nhìn khuôn mặt râu ria xồm xoàm của con cả, Lý lão thái tức giận nói không ra lời, hận không thể ngay lập tức lấy kéo xoẹt một nhát tiêu diệt chòm râu kia đi.

    Tuy hành vi của hai người làm cho Lý lão thái rất tức giận, nhưng đúng là gừng càng già càng cay.

    Lý lão thái mượn cớ ôm cục cưng đi, nói bọn họ quá dơ, nhiều vi khuẩn sẽ truyền nhiễm cho cục cưng.

    Lâm Duyệt Minh trợn tròn mắt, mỗi ngày đều nhàn rỗi không có việc gì, lấy chuyện chơi đùa với cục cưng làm lạc thú duy nhất trong cuộc sống, hiện tại bé bị ôm đi mất, cậu chỉ có thể trút giận lên người Lý Tường Vũ mà thôi.

    Lúc thì cắn, khi lại cấu véo, làm cho Lý Tường Vũ không có được giờ phút bình an.

    Chỉ tiếc là cậu không biết, trong lòng Lý Tường Vũ lại rất vui vẻ, ước gì em ấy cứ làm nũng với mình, tính tình ưa đùa giỡn nhỏ mọn.

    Lý Tường Vũ hoài nghi hay là mình bị cuồng ngược, Lâm Duyệt Minh một ngày đêm không cắn, trong lòng hắn thấy khó chịu, nếu như Lâm Duyệt Minh không làm khó dễ, hắn lại cảm thấy thiếu thiếu cái gì đó.

    Cứ như vậy trong một tháng, Lâm Duyệt Minh ngày ngày ăn ngon ngủ yên, được mọi người xem như Bồ Tát mà cung phụng, thân thể béo tròn trùng trục.

    Mà Lý Tường Vũ mỗi ngày nhận hết dằn vặt, ăn không ngon ngủ không yên, bị sai bảo giống như người hầu, gầy đi rất nhiều, gương mặt ốm o, hốc mắt sâu hoắm, lại còn phối hợp thêm râu ria đầy mặt, so với quỷ còn đáng sợ hơn.

    Mặc dù như vậy, hắn vẫn thích chí, chỉ cần vợ mình vui vẻ, bảo làm cái gì hắn cũng cam tâm tình nguyện.

    Chương 42

    Cục cưng tròn một tuổi liền được cho chọn đồ vật đoán tương lai.

    Mọi người phủ lên bàn cơm một cái khăn trải bàn màu đỏ, bên trên để rất nhiều đồ vật, đặt cục cưng ngồi ở giữa bàn, tùy bé lựa chọn.

    Cục cưng bò qua bò lại trên bàn, nhưng lại chẳng chọn gì, làm cho mọi người lo lắng.

    Lý Tường Vũ chỉ vào tập tiền giấy nói : “Con trai, chọn cái này đi, tương lai sẽ trở thành người giàu có.”

    “Đừng có tầm thường như thế!” Lâm Duyệt Minh mắt trợn trắng, chỉ vào một quyển tự điển mới cứng in rất đẹp nói với cục cưng : “Nhạc Nhạc phải chọn cái đó, mai này học hành giỏi giang nha.”

    “Học hành giỏi có ích lợi gì.” Lý lão thái cầm cái mũ cảnh sát nựng cục cưng, “Nhạc Nhạc, lại đây nào, đội mũ lên, tương lai làm cảnh sát nhé, rất uy phong, làm một nam tử hán khí khái nha!”

    “Mẹ, nhà chúng ta là xã hội đen, mẹ lại bảo Nhạc Nhạc làm cảnh sát là sao? !” Lý Tuyết Linh chịu không nổi la lớn, cầm thanh đao nhựa khua vài cái, “Nhạc Nhạc, chọn cái này, về sau cô giao bang hội lại cho con.”

    “Không nên nói đến chuyện chém chém giết giết nha.” Lý Tường Duệ cũng chạy vô giúp vui, chỉ vào đôi hài múa hưng phấn nói : “Cháu cưng, chọn cái kia đi, chờ con lớn chú dạy con luyện yoga.”

    Lý lão thái trừng mắt rống to : “Luyện cái rắm á! Đừng để tao thấy mày luyện yoga đó nhé.”

    Lý Tường Duệ khóc ròng : Chết! lỡ miệng. . . T_T

    Nhìn cái bàn đầy những đồ vật cổ quái kì lạ, Lý Bác Học cực kỳ bất đắc dĩ : Tiền mặt, tự điển, mũ cảnh sát, đao, hài múa? Mọi ngươi có thể bình thường chút được không? ╮(╯_╰)╭

    Ý kiến bất đồng, người trong nhà xảy ra tranh chấp kịch liệt.

    Cầm thứ mà mình thích rồi cải nhau đỏ mặt tía tai.

    Trong phòng ầm ĩ không chịu nỗi, nhìn mấy người lớn tranh luận không ngớt, vẻ mặt Lý Bác Học đầy hắc tuyến : -_-||| Mọi người có thể đừng ấu trĩ như thế nữa được không?

    Lúc này, cục cưng ở trên bàn nãy giờ bò rất nhiều vòng đột nhiên trợn tròn hai mắt, cười ngây ngô, chảy nước miếng bò rất nhanh về phía Lâm Tô đang đứng ở cạnh bàn.

    (⊙o⊙) Lâm Tô cũng trợn tròn hai mắt, nhìn cục cưng nhào vào trong lòng mình, lập tức ôm lấy cục cưng cười vui vẻ, “Nhạc Nhạc bắt con rồi nè, ha ha! \(^o^)/~~ “

    Mọi người trong nhà trợn tròn mắt.

    Lý Bác Học thấy cục cưng trét nước bọt lên cổ Lâm Tô, còn vươn đầu lưỡi liếm cằm của bé.

    Một dự cảm xấu bao phủ trong lòng, Lý Bác Học tức giận : (╰_╯)# Nhóc con xấu xa đừng có giành giật vợ của tao! Cậu ấy là anh trai của mi! Anh trai ruột đó! !

    . : .

    Một tháng ở cữ gian nan cuối cùng cũng qua.

    Lâm Duyệt Minh từ trên giường nhảy xuống, cử động tay chân, giãn gân cốt, đi vài vòng trong phòng, mãi đến khi thân thể bớt nhức mỏi, cậu mới lấy từ ngăn kéo ra một bộ quần áo sạch sẽ chạy ào đi tắm.

    Sau khi tắm rửa xong, cả người nhẹ nhàng khoan khoái hơn rất nhiều.

    Lâm Duyệt Minh thỏa mãn thở ra thật dài, đứng ở trước gương chải đầu.

    Nhìn hình ảnh mập phì lũ trong gương, thực tại làm cho Lâm Duyệt Minh càng thêm hoảng sợ.

    Mặt trái xoan biến thành dưa hấu, trên người đều là mỡ núng nính, tiện tay nhéo một chỗ cũng có thể thấy nung núc thịt, y như một cái bánh bao lớn.

    Từ sau khi mang thai, Lâm Duyệt Minh rất ít soi gương.

    Cậu biết mình mập lên rất nhiều, nhưng không nghĩ tới mức này, hoàn toàn giống với người bị bệnh béo phì.

    Lâm Duyệt Minh nhéo nhéo cái cằm đầy mỡ, nhíu chặt mày suy nghĩ, rồi mặc quần áo đi ra khỏi phòng tắm.

    Sau khi đi vào phòng ngủ, Lâm Duyệt Minh lôi dưới gầm tủ ra một cái cân sau đó đứng lên.

    Khom lưng nhìn số trên cân, tim cậu đập mạnh, tám mươi bốn kg!

    Lâm Duyệt Minh cất cái cân đi, ngồi ở đầu giường, cúi đầu nhìn thân hình phì lũ của mình, ở trong lòng cân nhắc nên giảm béo như thế nào.

    Lý Tường Vũ từ bên ngoài đi vào, thấy bộ dáng nhíu mày của cậu, không khỏi lo lắng hẳn lên.

    “Duyệt Minh, em làm sao vậy?”

    Lâm Duyệt Minh cũng không ngẩng đầu lên, trả lời : “Không có gì.”

    Lý Tường Vũ đi tới bên cạnh, đưa tay xoa xoa mi tâm, “Nếu không có gì, vì sao nhìn rầu rĩ không vui như vậy?”

    “Không có việc gì thật mà.” Lâm Duyệt Minh sợ hắn đoán mò, nói thêm : “Chỉ là có chút lo lắng.”

    Lý Tường Vũ kinh ngạc, Lâm Duyệt Minh ngày ngày ăn ngon ngủ yên, trong nhà cậu chẳng cần quan tâm đến một việc nhỏ nào, còn có chuyện gì đáng để em ấy lo lắng đây?

    “Em lo lắng cái gì? Nói cho tôi nghe đi.”

    Lâm Duyệt Minh cười có vẻ ảm đạm, hơi ngượng ngùng, “Hiện tại trông em rất béo phải không?”

    Lý Tường Vũ ngẩn người, nói dối không chớp mắt, “Không béo tí nào, tôi thích như vậy.”

    Lâm Duyệt Minh hai mắt trợn trắng, “Nói thật đi.”

    Lý Tường Vũ do dự một chút rồi đáp : “Đúng là có một chút, nhưng không phải là rất béo.”

    “Anh không cần an ủi em, cơ thể của em thì em phải là người biết rõ nhất chứ.” Lâm Duyệt Minh nắm cổ tay Lý Tường Vũ, đặt cạnh tay mình để so sánh.
    Cánh tay của hai người, một thì trắng trẻo ú nu, tới nỗi chẳng nhìn thấy đầu khớp xương đâu cả; Tay kia thì dày rộng, khớp xương ngón tay rõ ràng, thoạt nhìn tràn đầy sức mạnh.

    “Anh nhìn tay chúng ta xem, khác nhau rất nhiều.” Lâm Duyệt Minh cười cười, “Trước kia em còn gầy hơn anh nữa.”

    Sau đó bàn tay to bao lấy bàn tay béo.

    Lý Tường Vũ nắm chặt tay cậu, nhẹ giọng nói : “Béo thì sao, chỉ cần tôi thích là được.”

    “Ừm.” Lâm Duyệt Minh đáp, trong lòng cảm thấy ấm áp.

    Lý Tường Vũ lại nói : “Không phải em muốn giảm béo chứ?”

    Lâm Duyệt Minh không lên tiếng.

    “Đừng nên giảm cân, không chỉ khổ sở mà còn có hại cho thân thể, cứ như vậy đi, béo cũng tốt mà, sờ rất thoải mái.”

    Lâm Duyệt Minh tức giận, “Anh có thể đứng đắn chút được không? !”

    “Được, được rồi, tôi sẽ đứng đắn.” Lý Tường Vũ kéo cậu từ trên giường đứng dậy, vừa dục cậu ra ngoài, vừa hưng phấn nói: ” Đi thôi, ngày hôm nay thức ăn rất nhiều, một tháng rồi toàn dùng thức ăn nhẹ đã đến lúc chúng ta thay đổi khẩu vị rồi.”

    “Đừng đẩy, em tự đi được mà. Bộ anh là quỷ chết đói hả?” Lâm Duyệt Minh buồn cười đi ngang qua hắn liếc một cái, nghĩ thầm chuyện giảm cân ngày mai hẳng tính.

    Ngày hôm sau, bốn bữa sáng trưa chiều tối toàn là đồ ăn ngon, Lâm Duyệt Minh lại vui vẻ ăn mấy chén cơm, xong rội bụng căng cứng, tựa như sắp nứt ra, không muốn động đậy, chỉ thích nằm.

    Vuốt cái bụng tròn căng, Lâm Duyệt Minh thở dài, ngày mai nhất định phải giảm béo.

    Thế nhưng, tới ngày hôm sau, cơm nước vẫn vô cùng thịnh soạn, Lý Tường Vũ còn mua rất nhiều thuốc bổ cho cậu uống, chuyện giảm béo cứ qua ngày mai rồi tính, tâm trạng của Lâm Duyệt Minh cũng càng ngày càng mâu thuẫn, nhìn thấy đồ ăn ngon cậu lại không kiềm chế được, còn thuốc bổ này nọ mua rất đắt tiền, làm cậu thấy tiếc, mọi người trong nhà sẽ không uống, ngần ngừ cả nửa ngày, cuối cùng những. . . thứ thuốc bổ này cậu đành uống hết.

    Lâm Duyệt Minh nghĩ mình sắp thành heo mất rồi, khi mang thai mỗi ngày không phải ăn thì là ngủ, sinh con rồi thì hết ngủ lại ăn, tối ngày ăn ăn ngủ ngủ. Chuyện giảm béo chỉ nghĩ ở trong đầu, căn bản là không thể biến thành hành động, hôm nay thì nghĩ thôi để ngày mai, qua ngày hôm sau lại chặc lưỡi mai nhất định sẽ ăn kiêng, cái loại ý nghĩ này cứ quấn quýt ngày này qua ngày kia không biết tới lúc nào mới bắt đầu được.

    Vài ngày sau đó làm tiệc đầy tháng cho cục cưng, lúc này Lý lão thái rất bận rộn, lần trước tiệc cưới vốn náo loạn bị chê cười, nếu như lúc này đột nhiên nhiều thêm một em bé, bà sợ người ta lại nói xấu, ngoại trừ Lưu Hồng Huy và Nghê Cảnh Thần là hai người biết được nội tình, bà không dự định mời ai nữa.

    Trong nhà chẳng những có một con dâu là đàn ông, mà lại còn có thể sinh con, người làm trong Lý gia đã sớm bị Lý lão thái cho nghỉ việc. Ngày đó mời khách, một bàn tiệc lớn tất cả đều do một mình bà xử lý, Lâm Duyệt Minh vài lần muốn đến hỗ trợ, đều bị bà cự tuyệt.

    Nhưng Lâm Duyệt Minh đặc biệt cố chấp, càng muốn giúp, Lý lão thái ném cho cậu mấy củ tỏi, bảo bóc vỏ, xong rồi bà đuổi cậu ra khỏi bếp.

    Nấu nướng xong xuôi thì toàn bộ mọi người đều đông đủ.

    Lưu Hồng Huy và Lý Tuyết Linh cùng nhau trở về.

    Lưu Hồng Huy một tay xách quần áo trẻ con, bên kia thì nắm tay Lý Tuyết Linh, biểu tình có vẻ không được tự nhiên.

    So với hắn Lý Tuyết Linh tự nhiên hơn, nắm chặt tay, mặt tươi như hoa đào, cười vô cùng xán lạn, vừa nhìn biết ngay là cô gái đang chìm đắm trong hạnh phúc của biển tình.

    Nhìn vẻ thân mật của hai người, tất cả mọi người đều cả kinh choáng váng.

    “Hai người sao lại dính với nhau thế?” Lý Tường Vũ cảm thấy rất khó tin, hai người có từng cùng nhau xuất hiện lần nào chưa nhỉ?

    “Sao bọn em lại không thể cùng nhau?” Lý Tuyết Linh ôm khuỷu tay Lưu Hồng Huy, cực kỳ đắc ý, “Em thích anh ấy, anh ấy cũng thích em, cho nên cứ thuận theo tự nhiên thôi.”

    “Hai người bí mật quá ha, vô thanh vô tức rồi đột nhiên bùm một cái.” Lý Tường Vũ có hơi choáng, nghĩ nghĩ lại nở nụ cười, Lưu Hồng Huy là một người đàn ông tốt, em gái của mình sống cùng hắn chắc là sẽ hạnh phúc.

    “Giật mình hả? Ngạc nhiên chứ?” Lý Tuyết Linh cười ha hả, “Em chính là muốn nhìn bộ dáng giật mình của anh mà.”

    “Đích xác là rất ngạc nhiên!” Lý Tường Vũ tức giận, “Dè dặt chút đi, bây giờ em đã có bạn trai rồi đấy, đừng có tùy tiện thô lỗ giống như trước, tốt nhất là sửa đổi toàn bộ tật xấu đi, sau này còn phải gặp người lớn đó.”

    “Đã gặp rồi.” Lý Tuyết Linh đắc ý dào dạt, “Ba mẹ anh ấy rất thích em.”

    Lý Tường Vũ nhìn về phía Lưu Hồng Huy cười cười, “Thằng nhóc này hành động cũng nhanh quá nhỉ!”

    Lưu Hồng Huy ngây ngô cười khúc khích, “Tuyết Linh muốn gặp ba mẹ tôi.”

    Lý Tuyết Linh trừng mắt, “Rốt cuộc ai muốn gặp ai hả?”

    Lưu Hồng Huy ngẩn người, nhanh chóng đổi giọng, “Là bố mẹ anh muốn gặp em! Đừng giận, đừng tức giận.”

    “Cũng không khác nhau là mấy.” Lý Tuyết Linh kéo hắn đi lại bàn ăn, miệng mồm thì liến thoắng : “Đừng đứng ngốc ở đây a! Mau đưa đồ ăn lên, rửa tay ăn cơm thôi.”

    Lâm Duyệt Minh nhìn theo bóng lưng hai người rồi nói với Lý Tường Vũ : “Em chồng sao lại ưng tên ngốc này vậy, có điều nhìn hai người rất xứng.”

    “Đúng vậy.” Lý Tường Vũ cười đầy vẻ xấu xa, “Nửa đời còn lại của tên ngốc này chẳng còn cơ hội xoay người nữa đâu.”

    “Cậu ấy là người thật thà.” Lâm Duyệt Minh nhắc nhở : “Anh bảo em gái đừng khi dễ cậu ấy.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Em lo lắng cho hắn sao?” Lý Tường Vũ đưa tay kéo Lâm Duyệt Minh vào trong ngực, nhỏ giọng uy hiếp, “Không cho quan tâm đến người khác, tôi sẽ ghen đấy!”

    Lâm Duyệt Minh vỗ tay hắn, “Khùng.”

    Lý Tường Vũ liền sáp lại, “Tôi có khùng cũng tại vì em thôi.”

    Lời kịch sao nghe quen thế nhỉ?

    Ý nghĩ vừa lóe lên trong đầu, Lâm Duyệt Minh lại thấy Nghê Cảnh Thần đến, nhìn hắn, rồi nhìn Lý Tường Vũ, lắc đầu cười cười, hai người này đều thiếu đứng đắn như nhau, ngay cả lời nói cũng y hệt.

    Nghê Cảnh Thần xách theo một túi to đựng đồ dùng trẻ con, nhìn Lâm Duyệt Minh vui vẻ, đang định đi lên phía trước chào hỏi, lại bị Lý Tường Duệ cản đường.

    “Anh Nghê, anh đã đến rồi.”

    Tiếng “Anh Nghê ” gọi vô cùng ngọt ngào, khiến cho Nghê Cảnh Thần đáp lại đầy sung sướng, “Tiểu Duệ, xin chào.”

    “Anh Nghê, để em cất đồ dùm cho.” Còn chưa nói dứt câu, Lý Tường Duệ đã cầm cái túi trong tay Nghê Cảnh Thần, “Anh mau đi rửa tay rồi ăn cơm.”

    “Được.” Nghê Cảnh Thần vừa cười vừa đi vào toilet, Lý Tường Duệ xách cái túi vui vẻ hài lòng theo sát phía sau.

    Dõi theo bộ dáng nói nói cười cười của hai người, Lâm Duyệt Minh cảm thấy buồn bực, quay đầu hỏi Lý Tường Vũ, “Bọn họ trở nên thân quen như thế từ lúc nào vậy?”

    Lý Tường Vũ cũng buồn bực, “Tôi cũng đâu có biết. . .”

    Lúc chính thức vào bàn ăn.

    Bên ngoài lạnh thấu xương, trong phòng thì tứ bề ấm áp.

    Người một nhà ngồi quanh bàn vừa ăn vừa nói chuyện phiếm, vui vẻ hòa thuận.

    Lưu Hồng Huy đột nhiên nói một câu đánh vỡ bầu không khí hòa hợp.

    “Duyệt Minh, sinh con xong sao cậu vẫn còn béo như thế hả? Không biết còn tưởng trong bụng cậu có một em bé nữa đó.”

    Nghe vậy Lâm Duyệt Minh ngây dại, miếng đồ ăn vừa gắp lên rơi lại xuống đĩa.

    Lưu Hồng Huy còn cười cười nói thêm : “Cậu phải giảm béo đi nhé, nếu không sao có thể đi làm được chứ?”

    Lâm Duyệt Minh cười xấu hổ, “Đúng vậy, tôi còn muốn đi làm. . .”

    Thấy biểu tình của Lâm Duyệt Minh không được tự nhiên, Lý Tuyết Linh hung hăng đá Lưu Hồng Huy một cước, trừng mắt nhìn hắn gầm nhẹ : “Anh không nói lời nào cũng chẳng ai bảo câm điếc đâu!”

    Lưu Hồng Huy vô cùng ủy khuất, “Chuyện gì nữa vậy? Anh nói sai cái gì sao?”

    Lý Tuyết Linh sắp bị hắn làm cho tức chết rồi, “Anh chỉ cần im miệng là được rồi!”

    “Ah.” Lưu Hồng Huy gục đầu xuống, yên lặng ăn cơm.

    “Cậu ấy nói không sai gì cả.” Lâm Duyệt Minh cười nhạt, “Đừng trách cậu ấy.”

    Mỗi ngày đều sống trong an nhàn sung sướng, Lâm Duyệt Minh thiếu chút nữa đã quên là mình còn muốn làm việc.

    Cho dù là quay về bệnh viện, hay tự mở phòng khám, Lâm Duyệt Minh nghĩ hình tượng hiện nay của mình thực sự không thích hợp đi làm.

    Lâm Duyệt Minh có yêu cầu rất nghiêm ngặt đối với chính mình, chính vì vậy cho nên chỉ trong một thời gian ngắn đã đạt được sự tín nhiệm của lãnh đạo leo lên được vị trí trưởng khoa.

    Thử hỏi một người không vận động trong một thời gian dài, người béo phì làm sao có đủ thể lực để đứng phẫu thuật chứ?

    Lâm Duyệt Minh ra ngay đáp án là không thể.

    Cậu ở trong lòng thầm nhủ, kì này nhất định phải giảm cân!

    Nếu đã quyết tâm giảm béo, Lâm Duyệt Minh lên một phương án hoàn chỉnh để thực hiện.

    Tiếp tục ăn nhẹ nhiều rau, năng vận động, ít ngủ, chỉ cần kiên trì là có thể thành công.

    Mỗi sáng thức dậy, Lâm Duyệt Minh uống một ly sữa không béo để bổ sung năng lượng, cầm trứng luộc nước trà và sandwich vừa ăn vừa đi tản bộ, chờ sau khi dạ dày chậm rãi tiêu hóa, cậu liền bắt đầu chạy bộ, không vội chẳng nóng nảy, chạy đều kiên trì trong một giờ.

    Buổi trưa ăn một chén cơm nhỏ, cơm nước xong thì làm việc nhà, Lý gia trên dưới ba tầng lầu năm trăm thước vuông, phòng to nhỏ hơn mười căn. Phủi bụi, lau sàn, dọn dẹp phòng ốc, sau khi làm xong, bọn nhỏ cũng tan học về nhà.

    Buổi tối cậu không ăn gì cả, đói bụng thì nhai đỡ hoa quả. Trước tiên giúp Lâm Tô làm bài tập, dỗ Nhạc Nhạc ngủ xong thì đi tản bộ, sau khi trở về uống một ly nước mật ong, xem TV rồi đi ngủ.

    Kiên trì hơn một tuần, cậu thực sự xuống ký.

    Chỉ là Lý Tường Vũ sắp đau lòng muốn chết.

    Mỗi ngày ăn ít như vậy, khẳng định là không đủ dinh dưỡng. Hơn nữa tưởng tượng một người cứ làm công việc nhà không ngừng, chẳng khác gì cái máy, sớm muộn gì thân thể cũng suy yếu.

    Lý Tường Vũ không ngừng khuyên cậu không nên giảm béo, nhưng đời nào cậu nghe lời.

    Cuối cùng, Lý Tường Vũ suy nghĩ ra một biện pháp.

    Buổi trưa cơm nước xong lập tức kéo cậu vào phòng ngủ, lột hết y phục ra, giúp cậu vận động.

    Sau đó, Lý Tường Vũ giải thích : “Mặc kệ làm cái gì cũng được, chỉ cần đạt hiệu quả là tốt rồi. Vận động kiểu này thật hay, vừa có thể hưởng thụ lại còn giảm béo, so với làm công việc nhà mất sức hơn nhiều.”

    Giảm béo đích thực rất thống khổ.

    Đồ ăn ngon để ngay trước mắt nhưng lại không thể ăn, cho dù có mệt cỡ nào cũng phải kiên trì tập luyện, cái loại tư vị thống khổ gian nan này so với ở cữ chỉ có hơn chứ không kém.

    Lâm Duyệt Minh rất hối hận, sớm biết giảm béo khổ cực như thế, thì lúc đầu không nên buông thả, hẳn là lúc nào cũng phải trông chừng cái miệng tham ăn này.

    Hối hận cũng vẫn phải tiếp tục, Lâm Duyệt Minh chỉ oán giận trong lòng một chút. Tới ngày hôm sau vẫn kiên quyết kiêng ăn, kiên trì tập luyện.

    Mỗi một ngày trôi qua, bao vất vả khổ cực và nỗ lực cuối cùng cũng có hồi báo.

    Sau mấy tháng, Lâm Duyệt Minh loại bỏ lớp mỡ thừa trên người, khôi phục vóc dáng thanh tú trước kia.

    Da trắng, cổ cao, mặt trái xoan.

    Nụ cười nhàn nhạt, điệu bộ so với trước kia còn đẹp hơn.

    Chương 43

    Nhạc Nhạc là bảo bối của cả nhà.

    Bé khóc, mọi người đều cảm thấy bối rối.

    Bé cười, tất cả cũng thoải mái theo.

    Trừ Lý Bác Học ra.

    Chưa đến một tuổi, Nhạc Nhạc đã biết nói.

    Ba ba, bà, anh, chú, bác đều gọi được, chỉ là nói từng chữ có hơi đớt đát không rõ lắm.

    Thế nhưng có hai từ bé gọi rất rõ ràng, đó là “Thỏ Thỏ”.

    Nhạc Nhạc mỗi lần thấy Lâm Tô liền vui sướng hưng phấn hoa chân múa tay, miệng không ngừng đớt đát nói một tràng dài, mọi người cũng chẳng nghe được rốt cuộc bé nói cái gì, thỉnh thoảng vang lên hai từ “Thỏ Thỏ” từ miệng bé phát ra.

    Lâm Tô cũng rất thích Nhạc Nhạc, mỗi ngày tan học về đến nhà là phải chơi đùa với bé một hồi, ôm hôn khuôn mặt nhỏ nhắn, sau đó mới đi làm bài.

    Từ khi có Nhạc Nhạc, Lâm Tô thay đổi tập quán xem TV sau khi ăn mà mình vẫn duy trì bấy lâu nay, cơm nước xong chơi với Nhạc Nhạc cho đến lúc đi ngủ.

    Lý Bác Học u oán, Lâm Tô hoàn toàn bị Nhạc Nhạc chiếm lấy, căn bản không thèm đếm xỉa tới nhóc.

    Để hấp dẫn sự chú ý của Lâm Tô, Lý Bác Học tìm cách lấy lòng bé.

    Lý Bác Học đem bộ sưu tập Transformer mà bản thân đã gìn giữ suốt năm năm trời nói với Lâm Tô : “Bé Thỏ, mấy cái này nhìn đỉnh không?”

    Lâm Tô gật đầu thật mạnh, “o(≧v≦)o~~ Dữ thiệt nha!”

    Lý Bác Học nhét bộ sưu tập vào trong tay Lâm Tô, “Cho cậu nè.”

    “Cho tớ hả?” Lâm Tô kinh ngạc trừng to mắt, rồi lập tức toét miệng cười, “O(∩_∩)O~~ Cảm ơn nha, Lý Bác Học thật tốt!”

    Lý Bác Học cực kỳ đắc ý, “Đương nhiên rồi! Hơn nữa, của tớ cũng là của cậu, giữa chúng ta cần gì phải tính toán nhiều như vậy!”

    Lâm Tô cầm bộ biến hình chơi một hồi, sau đó gói lại bỏ vào hộp, động tác nhẹ nhàng, đặc biệt cẩn thận.

    Thấy Lâm Tô cẩn thận tỉ mỉ đối với mấy món đồ chơi của mình như vậy, Lý Bác Học cảm động muốn chết, quả nhiên vợ rất quan tâm tới mình nha! ~~o(>_<)o ~~

    Vì muốn cho Lâm Tô càng thêm vui, Lý Bác Học nói : “Bé Thỏ, không muốn chơi thì bỏ đi, mai mốt tớ mua cho cậu cái khác, còn dữ hơn nữa!”

    Lâm Tô lắc đầu, “Cái này cũng đã xịn lắm rồi, tớ rất thích!”

    Lý Bác Học rơi lệ : Vợ thật quan tâm đến mình! /(ㄒoㄒ)/~~

    Lâm Tô nói thêm : “Tớ muốn đem cất thật kĩ, đợi đến lúc Nhạc Nhạc trưởng thành, để dành cho bé chơi!”

    Lý Bác Học 囧.

    Sau khi cất kĩ bộ transformer, Lâm Tô hứng khởi đi ra khỏi phòng ngủ, “Tớ đi tìm Nhạc Nhạc chơi đây ~~ “

    Lý Bác Học bi thương : Nhạc Nhạc, Nhạc Nhạc, lúc nào cũng Nhạc Nhạc! Nhạc Nhạc đáng ghét ~~T_T

    . : .

    Lý Tường Vũ vốn nghĩ trong nhà có một người vợ đẹp, thật đúng là chuyện đáng tự hào.

    Nhưng hắn lại không nghĩ rằng vợ đẹp cũng sẽ mang đến nhiều khổ não.

    Sau khi Lâm Duyệt Minh khôi phục vóc người, quyết định đi làm trở lại.

    Lý Tường Vũ không muốn cậu quay lại bệnh viện.

    Trách nhiệm của bác sĩ khoa chấn thương chỉnh hình rất lớn, lại giải phẫu nhiều, thường xuyên tăng ca. Làm xong một cuộc phẫu thuật phức tạp, bình thường từ trưa đến chiều cũng không được nghỉ ngơi.

    Lý Tường Vũ sợ cậu khổ cực, hôm trước mới nghe cậu nói phải quay về bệnh viện đi làm, hôm sau liền chạy đến sở y tế thành phố hỏi về thủ tục mở phòng khám, chuẩn bị giúp cậu mở phòng mạch.

    Sau khi xử lý xong mọi việc, hắn mới báo tin này cho Lâm Duyệt Minh, khiến cho Lâm Duyệt Minh có muốn cũng không thể cự tuyệt.

    Lý Tường Vũ đích thị là một thương nhân khôn khéo.

    Hắn mở phòng khám tại tiểu khu mà Lâm Duyệt Minh sống trước đây.

    Thứ nhất, xung quanh đều là người quen, không sợ ế.

    Thứ hai, hắn muốn tạo cơ hội để ở chung với Lâm Duyệt Minh, chỉ có hai người thôi.

    Ở Lý gia rất nhiều người, cho nên mỗi lần cả hai muốn thân thiết đều không được thoải mái. Tới buổi tối, lại thêm Nhạc Nhạc ngủ giữa hai người, Lý Tường Vũ muốn hôn vợ cũng khó, thường thường còn chưa kịp nhoài qua, đã bị Lâm Duyệt Minh đẩy trở lại, hỏi nguyên nhân, Lâm Duyệt Minh lúc nào cũng nói đúng một câu — Đừng làm ảnh hưởng đến em bé.

    Lý Tường Vũ phiền muộn muốn chết, cứ cảm thấy sau khi có em bé Lâm Duyệt Minh đối với mình càng ngày càng lạnh nhạt.

    Mở phòng khám trong tiểu khu, thời gian rảnh, có thể đóng cửa lại, đưa vợ lên lầu thân thiết, thật là thuận tiện a!

    Lý Tường Vũ mới tính toán trong đầu mà đã cảm thấy sướng rồi.

    Trong thời gian phòng khám còn đang lắp đặt thiết bị, hắn liền tưởng tượng đến cảnh mỗi ngày cùng Lâm Duyệt Minh ở phòng trên lầu điên cuồng triền miên.

    Sau khi Lý Tường Vũ nói ra ý nghĩ của mình, bị Lâm Duyệt Minh mắng không đứng đắn. Nói hắn là người có đầu óc xấu xa, toàn có nghĩ và làm chuyện xấu.

    Lý Tường Vũ cũng không ngại, đắc ý cười, “Tôi vốn là người xấu mà.”

    Sự thực là vậy, đối với hắn mà nói có thể cùng cùng vợ đêm ngày triền miên, là chuyện hay nhất trên đời này.

    Phòng khám đúng hạn khai trương, ngày đó Lâm Duyệt Minh mời mọi người trong tiểu khu ăn bữa cơm, thuận tiện làm quảng cáo luôn.

    Sống chung cùng với Lý Tường Vũ, Lâm Duyệt Minh thực sự thay đổi rất nhiều.

    Trước đây khuôn mặt cậu luôn luôn lạnh lùng, tính cách lạnh nhạt thường không để ý đến người khác, hiện tại cả người đều trở nên ôn hòa hơn rất nhiều, trên mặt luôn nở nụ cười, gặp hàng xóm láng giềng thì chủ động chào hỏi.

    Cứ như vậy, ấn tượng của mọi người đối với cậu thay đổi rất nhiều, phát giác tính cách của cậu bình dị dễ gần gũi. Có cảm mạo hay bệnh nhẹ đều đến phòng khám, căn bản không đi bệnh viện.

    Lâm Duyệt Minh làm việc nghiêm túc cẩn thận, đối đãi bệnh nhân tựa như với thân hữu. Thái độ phục vụ kiên nhẫn mềm mỏng, tận lực giảm bớt đau đớn cho người bệnh, động viên để họ lạc quan.

    Bởi vậy cậu chiếm được sự tín nhiệm rất cao của mọi người, có vài ông bà cụ rõ ràng không sinh bệnh, thế nhưng thân thể nhức mỏi, hơi choáng váng, đều tìm đến, mà cậu cũng không ngại phiền phức, mấy ông bà cụ cũng giống như con nít thích được người khác dỗ dành, muốn người khác quan tâm tới họ.

    Vì điều này mà Lâm Duyệt Minh càng thêm được yêu mến, trong tiểu khu người có bệnh hay không đều thích ghé qua phòng khám ngồi chơi, có món gì ngon cũng sẽ đem đến cho cậu.

    Lại có cụ bà nhiệt tình thấy bên cạnh cậu không có phụ nữ, còn cầm một loạt ảnh chụp mỹ nữ giới thiệu đối tượng cho cậu.

    Lâm Duyệt Minh cười nhẹ, khéo léo từ chối.

    Chuyện đến tai Lý Tường Vũ, thiếu chút nữa khiến hắn tức chết. Hắn hận không thể gắn lên người Lâm Duyệt Minh một cái bảng hiệu, tuyên bố với mọi người đây là vật sở hữu của hắn.
    Lâm Duyệt Minh lại mắng hắn tầm thường, nói cậu cũng đâu có đáp ứng người ta, cần gì phải tức giận, có đáng để ghen không?

    Lý Tường Vũ có hơi hối hận, sớm biết như vậy, ban đầu không nên mở phòng khám ở nơi này.

    Hơn nữa vợ mình càng ngày càng đẹp, làm cho hắn cảm thấy nguy cơ rình rập, hắn cứ lo lắng Lâm Duyệt Minh bị người ta quấy rầy, cả ngày đầu óc không yên, chẳng thể an ổn làm việc, cứ phải canh chừng chằm chặp thì mới yên tâm.

    Lý Tường Vũ thầm tính toán, từ sau khi mở phòng khám, so với trước đây Lâm Duyệt Minh càng thêm bận rộn, phòng khám khách ra vô không ngừng, từ sáng sớm cho đến chiều muộn cũng không thể nghỉ ngơi, sau khi về đến nhà còn phải chăm con nhỏ, thời gian ở bên hắn càng ngày càng ít.

    Mà sau đó thì càng không cần phải nói, mệt mỏi suốt một ngày thì làm gì còn tinh lực, đến tối rửa mặt xong, Lâm Duyệt Minh vừa nằm lên giường liền ngủ mất. Thấy Lâm Duyệt Minh vất vả như vậy, Lý Tường Vũ cũng không đành lòng quấy rối, chỉ có thể phiền muộn một mình.

    Buổi trưa hôm nay, Lý Tường Vũ sắp đặt xong mọi chuyện trong nhà hàng, xách cặp lồng đi tới phòng khám đưa cơm cho Lâm Duyệt Minh.

    Vừa đi tới cửa, một đoạn đối thoại kì dị vẳng vào trong tai hắn.

    “Bác sĩ Lâm, em bị bệnh rồi.”

    “Bệnh ra sao?”

    “Cả người vô lực, ăn không ngon, ngủ chẳng yên, tim đập rất mạnh.”

    “Tình trạng này xuất hiện khi nào? Được bao lâu rồi?”

    “Từ khi nhìn thấy anh thì đã bắt đầu, đã duy trì liên tục gần hai năm rồi.”

    . . .

    “Bác sĩ Lâm, anh thật là đẹp, từ lúc nhìn thấy anh, chẳng còn ai lọt vào mắt em được nữa.”

    . . .

    “Mỗi ngày ăn cơm không vô, lúc nào cũng nhớ anh, em cảm thấy mình sắp chết rồi.”

    . . .

    “Anh nói thử xem, bệnh này có trị được không?”

    “Được.”

    “Dùng biện pháp gì? !”

    “Tôi đi hủy sắc đẹp, sẽ không lọt vào mắt cậu được nữa.”

    “Ha ha! Bác sĩ Lâm, anh thật là biết đùa! Em yêu anh chết mất!”

    . . .

    Đứng ở ngoài cửa, Lý Tường Vũ càng nghe càng bốc hỏa.

    Hắn muốn nhìn thử xem, tên nào to gan lớn mật cư nhiên dám có ý với vợ của mình.

    Hắn đẩy cửa, đi vào phòng khám với vẻ mặt đầy giận dữ.

    Đập vào mắt là một nam sinh có khuôn mặt búp bê đang thầm thì gì đó vào tai Lâm Duyệt Minh.

    Tên nhóc kia cười đầy vẻ nịnh nọt, nét mặt lỗ mảng, ra mòi đang đùa giỡn Lâm Duyệt Minh.

    Mà Lâm Duyệt Minh thì lại không tức giận, biểu tình có chút bất đắc dĩ, ánh mắt nhìn tên nhóc cư nhiên còn mang theo vài phần sủng nịch.

    Lý Tường Vũ trợn tròn mắt.

    Sửng sốt hồi lâu, mới ho khan một tiếng, hấp dẫn lực chú ý của bọn họ.

    Lâm Duyệt Minh ngẩng đầu, cười nói : “Anh đến rồi.”

    Lý Tường Vũ đi tới trước bàn chẩn bệnh, đặt cặp lồng lên bàn, ừ một tiếng, giọng mũi rất nặng.

    Lâm Duyệt Minh cười cười, “Phiền phức như thế làm gì, em tùy tiện ăn ở gần đây là được, chạy tới chạy lui chi cho cực.”

    Lý Tường Vũ không lên tiếng, ánh mắt bắn về phía tên nhóc, trên người tản mát ra khí tức lạnh như băng.

    Tên nhóc bị ánh mắt đầy sát khí của hắn làm cho sợ hãi, nhỏ giọng hỏi Lâm Duyệt Minh, “Bác sĩ Lâm, người này là ai vậy a? Thật là đáng sợ a!”

    Lâm Duyệt Minh đi tới bên cạnh Lý Tường Vũ, kéo tay hắn, trịnh trọng giới thiệu, “Anh ấy là người yêu của anh, Lý Tường Vũ. Anh đã từng nói với em rồi đó.”

    Tên nhóc bĩu môi, “Chẳng phải anh nói hắn rất ôn nhu, sống chung rất dễ chịu sao? Hình như không giống a!”

    Lâm Duyệt Minh cười cười chẳng trả lời, cậu đương nhiên biết nguyên nhân vì sao mà Lý Tường Vũ phụng phịu rồi.

    Bộ ghen cảm thấy thú vị lắm sao?

    Lâm Duyệt Minh giơ tay lên nhìn đồng hồ, quay qua tên nhóc hỏi : “Gần hai giờ rồi, em không đi học sao?”

    “Buổi chiều không có tiết, chẳng cần đi.” Tên nhóc cười hì hì sáp lại, “Bác sĩ Lâm, để em ở lại phòng khám đi mà, em không muốn về nhà.”

    Lâm Duyệt Minh bất đắc dĩ, “Lại muốn chọc giận chú của em chứ gì?”

    “Bị anh đoán trúng rồi.” Tên nhóc cười ngây ngô một hồi, đột nhiên hai tay chống nạnh, gào tướng lên, “Bác sĩ Lâm anh không biết đó thôi, lão già kia càng ngày càng bá đạo! Không cho em ăn quán ven đường, em nhịn! Chỉ cho có năm tệ tiền tiêu vặt em cũng nhịn! Hiện tại hắn còn không cho em đi làm thêm, thực sự là quá đáng mà! ! Hắn cũng không ngẫm lại xem, em đi làm thêm là vì ai a? Còn không phải là để mua quà cho hắn à! Cũng không chịu hỏi nguyên nhân, cứ hạn chế sự tự do của em, thật là đồ đáng ghét! !”

    Lâm Duyệt Minh xoay người, mắt trợn trắng, tức giận, “Hắn là bởi vì quan tâm em, đừng có mà không biết phải trái như thế.”

    “Còn có kiểu quan tâm như thế sao? Một chút tự do cũng không có!” Tên nhóc cười đắc ý, “Em vừa nhắn tin cho hắn, nói mình bỏ nhà đi, phỏng chừng hiện tại hắn đang gấp đến rối tinh rồi mù rồi!”

    “Tên nhóc xấu xa, sao em không nghĩ hiện tại hắn đang tìm em khắp nơi hả? !”

    “Không thể nào? Hắn cũng đâu có ngốc như vậy?” Tên nhóc không cười nữa, đứng lên gãi gãi đầu, biểu tình có vẻ hoảng loạn, “Nếu không em gọi điện thoại hỏi một chút?”

    Lâm Duyệt Minh gật đầu, “Đúng, gọi đi, không thôi hắn lại lo lắng.”

    Tên nhóc lấy điện thoại cầm tay ra, sau khi bấm máy, mặt mày có vẻ khổ sở, “Di động của hắn tắt máy.”

    “Vậy em mau về nhà chờ hắn.”

    Tên nhóc khuôn mặt bối rối nói : “Vì để cho hắn tin em thực sự bỏ nhà đi, em đâu có cầm chìa khóa theo.”

    Lâm Duyệt Minh không biết nói gì.

    “Quên đi, em đến công ty tìm hắn.” Tên nhóc vừa đi ra ngoài vừa nói : “Bác sĩ Lâm, nếu anh thấy chú em thì bảo hắn ở nhà chờ em nhé.”

    Lâm Duyệt Minh còn chưa kịp đáp lời, tên nhóc đã chạy thật xa.

    Tên nhóc đi rồi, Lâm Duyệt Minh nhếch khóe miệng cười cười nhìn Lý Tường Vũ, cũng không nói gì, chỉ cười không ngừng, cười đến nỗi làm cho Lý Tường Vũ sợ hãi.

    “Em cười gì vậy?”

    Lâm Duyệt Minh vẫn cười mãi, “Anh nói xem?”

    “Sao tôi biết được.”

    “Ghen ăn ngon lắm sao?”

    . . .

    “Tên nhóc kia có người yêu rồi, bọn họ sống ở tầng lầu trong cùng của tiểu khu.”

    “Àh.”

    “Anh không nhận thấy cậu ấy là người hay nói giỡn sao?”

    “Không thấy. . .”

    “Cậu ta rất nghịch ngợm! Thoạt nhìn tưởng là học sinh trung học, kỳ thực đã hơn hai mươi tuổi rồi, đối xử với người khác chân thành, đầu óc đơn thuần giống như một đứa trẻ vậy.”

    “Ừm. . .”

    “Em xem cậu ấy như một người bạn nhỏ.”

    “Tôi hiểu rồi.”

    “Còn ghen không?”

    Lý Tường Vũ lắc đầu, cười vẻ có lỗi.

    Lâm Duyệt Minh nhìn ra ngoài cửa, nhẹ giọng nói : “Ở đây nhiều năm như vậy, thế mà em không biết mình có người hàng xóm dễ thương như vậy.”

    “Trước kia em chưa bao giờ chủ động tiếp xúc với người khác, đối xử lạnh lùng, không hề kiên trì, kể cả hàng xóm chung một tầng lầu tên họ là gì em cũng không rõ.” Nói đến đây ánh mắt Lâm Duyệt Minh đột nhiên trở nên ảm đạm, “Tên nhóc vừa rồi là bệnh nhân của em, hai năm trước cậu ấy nhập viện một thời gian, cứ tưởng rằng sẽ không gặp lại cậu ta nữa, không ngờ cả hai sống chung trong một tiểu khu. Suy nghĩ kĩ lại thì, trước kia em cư xử thật sự rất tệ hại, không làm cho người ta thích, chẳng có bạn bè, mà bản thân cũng không vui vẻ gì. . .”

    Nghe cậu nói xong, trong lòng Lý Tường Vũ cảm thấy chua xót.

    Trước đây có lẽ Lâm Duyệt Minh gặp rất nhiều đau khổ, chính vì vậy mà em ấy mới phải giả trang. Sự lạnh lùng của em ấy tất cả đều là giả tạo, một mình chung sống cùng con trai chín năm, không có ai để dựa vào, đành bắt buộc mình phải kiên cường lên, thế nhưng cho dù là người kiên cường đến mấy thì cũng có lúc yếu đuối, mong muốn được người khác che chở, muốn có một tình yêu đích thực, giống như hạt dẻ, khi tách lớp vỏ cứng dày ra, nhân bên trong mềm mại dễ vỡ, trái tim con người khi khao khát tình yêu cũng vậy.

    Ai cũng không muốn bị cô lập, Lý Tường Vũ biết bản tính của cậu không phải là một người lạnh lùng, bởi vì bị tổn thương, cho nên mới đóng chặt cánh cửa tâm hồn, kỳ thực em ấy cũng rất mâu thuẫn, sợ hãi cùng người khác trao đổi tình cảm, nhưng lại cũng muốn thử, vì thế cuộc sống của em ấy mới không vui.

    Lý Tường Vũ vươn tay kéo cậu ôm vào lòng, in lên trán vô số những nụ hôn, “Đừng nghĩ ngợi lung tung, không nên nói như vậy. Ở trong mắt tôi em là tốt nhất, cẩn thận tỉ mỉ, hay chăm sóc người khác, thiện lương. Hiện tại mọi người trong tiểu khu đều thích em, mẹ của tôi là một người xoi mói như vậy mà cũng rất thoả mãn, em đã làm rất tốt.”

    “Em không nghĩ lung tung, chỉ nhớ lại trước kia một chút mà thôi.” Lâm Duyệt Minh mỉm cười dựa vào người Lý Tường Vũ, dúi đầu vào cổ hắn, “Bây giờ em rất vừa lòng, cuộc sống thật phong phú, những. . . Người láng giềng đối với em rất tốt. Kỳ thực người ta sống chung với nhau rất đơn giản, mình tươi cười đối với người khác, họ cũng sẽ đối với mình giống như vậy, trước kia em đã bỏ lỡ rất nhiều điều tốt đẹp, may mắn là vẫn chưa quá muộn, có được điều này đều phải cảm ơn anh.”

    Lý Tường Vũ vui vẻ, “Sao lại khách khí như vậy a? Cảm khái như thế để làm gì? Khiến tôi cảm thấy không quen.”

    Lâm Duyệt Minh ngẩng đầu, hếch cằm, liếc xéo hắn, “Chẳng phải anh hay oán giận em không nói chuyện thật lòng cho anh nghe sao? Hiện giờ nói thật, cư nhiên bị anh ghét bỏ là sao?”

    “Làm gì có! Sao mà ghét bỏ cho được!” Lý Tường Vũ lắc đầu, cúi đầu hôn nhẹ, rồi cười nói : “Em muốn cảm ơn à, vậy đóng cửa lại để tôi làm một hồi?”

    “Như vậy sao được, nhỡ lát nữa có người đến khám bệnh thì làm sao bây giờ?”

    Lý Tường Vũ giả bộ đáng thương, “Chúng ta đã lâu không có làm chuyện kia, tôi rất khó chịu.”

    “Đã lâu thật sao?” Lâm Duyệt Minh xoay người mắt trợn trắng, “Ba ngày trước là ai lợi dụng lúc em đang ngủ thì đè lên hả?”

    “Lần đó không tính!”

    Không nhắc tới thì thôi, nhớ lại chuyện ngày hôm đó Lý Tường Vũ vẫn còn phiền muộn.

    Đêm đó làm mới được phân nửa, Nhạc Nhạc tỉnh, nằm ở bên cạnh hai người oa oa khóc lớn, cứ như vậy, cả hai đều mất hứng, động qua loa vài cái cho xong, Lý Tường Vũ bèn tiết ra, Lâm Duyệt Minh cũng đâu hưởng thụ được gì.

    Hai bàn tay to sờ loạn trên người Lâm Duyệt Minh, Lý Tường Vũ kề sát vào bên tai, gấp gáp nói : “Để cho tôi làm đi mà? Một lần thôi? Ừ đi?”

    Lâm Duyệt Minh giãy ra khỏi đôi bàn tay không an phận kia, đứng lên, đi ra phía trước.

    Một cảm giác mất mác đột ngột dội lên trong lòng, nhìn bóng lưng Lâm Duyệt Minh, Lý Tường Vũ thở dài.

    Lâm Duyệt Minh xoay người, nhìn mặt có vẻ thản nhiên, kì thực trong lòng đang trộm vui vẻ, bình tĩnh nói : “Ngồi ngốc đó làm gì? Không đi sao?”

    Lý Tường Vũ ngớ ngẩn hỏi : “Đi đâu?”

    “Đóng cửa, lên lầu, làm chuyện mà anh muốn.”

    Vẻ mặt Lý Tường Vũ lúc này nhìn rất ngu, cười ngây ngô đi lại gần, cười ngớ ngẩn lúc ôm Lâm Duyệt Minh, ngây ngốc cúi đầu hôn cậu.

    Môi lưỡi giao hòa, nửa ngày mới buông ra.

    Lâm Duyệt Minh cuối cùng cũng có cơ hội nói chuyện, “Không lên lầu hả?”

    “Không cần.” Lý Tường Vũ đặt lên ghế sô pha, đóng cửa gài then cẩn thận, rồi quay vào, vừa đi vừa cởi quần áo, “Làm ở chỗ này được rồi.”

    “Không được đâu, ở đây không có mũ.”

    Lý Tường Vũ cởi hết y phục của mình, lại tới cởi quần áo của Lâm Duyệt Minh, “Không sao đâu, lát nữa không bắn vào là được.”

    Lâm Duyệt Minh do dự một chút, rồi miễn cưỡng gật đầu.

    Làm trong một khung cảnh mới. Đặc biệt có cảm giác. Phòng khám mở ở ngay cổng của tiểu khu, hiện giờ là thời gian đi làm đến trường buổi chiều, có người thường xuyên đi qua cửa kính, Lâm Duyệt Minh không dám kêu ra tiếng, chỉ có thể ra sức kiềm nén.

    Lý Tường Vũ vừa thúc, vừa nói : “Không sao đâu, kêu lên đi, không ai để ý đâu.”

    Lâm Duyệt Minh mím chặt môi, khuôn mặt đỏ bừng, nhẫn nại có vẻ rất khổ cực.

    Lý Tường Vũ hạ thắt lưng, ngậm đôi môi cậu, dùng đầu lưỡi tách khớp hàm ra, lực va chạm mạnh thêm một chút.

    Tiếng rên rỉ cao vút tràn ra, Lâm Duyệt Minh nhanh tay bịt miệng lại.

    “Kêu ra tiếng thoải mái hơn phải không?” Lý Tường Vũ cười cười, hôn cậu, rồi ghé vào bên tai khẽ nói “Tiếng rên nghe thật khêu gợi a. . . Ngoan, kêu lớn lên cho tôi nghe. . .”

    Nụ hôn triền miên cùng âm thanh mê hoặc khiên cho Lâm Duyệt Minh chậm rãi mất đi lý trí, trong miệng bất giác vang lên tiếng rên rỉ rất nhỏ.

    Theo sự va chạm càng ngày càng mạnh, tiếng rên rỉ cũng mỗi lúc mỗi lớn hơn, Lâm Duyệt Minh ôm chặt Lý Tường Vũ, toàn thân run lên liên tục.

    Khi cậu nghĩ mình sắp nhịn không được nữa, chợt có tiếng đập gấp gáp vang lên.

    Ngay sau đó một giọng nói có vẻ lo lắng từ bên ngoài truyền vào.

    “Bác sĩ Lâm có trong đó không? Anh ở đâu vậy? Tôi có việc gấp tìm anh!”

    Chương 44

    Thanh âm đột nhiên vang lên làm cho Lâm Duyệt Minh hoảng sợ, tiểu huynh đệ đang ngẩng cao đầu nhất thời xìu xuống.

    “Mau xuống đi.” Lâm Duyệt Minh vừa nói vừa vươn cánh tay, định đẩy người ra.

    Đang lúc cao hứng, làm sao mà Lý Tường Vũ có thể ngừng lại. Ép sát thân thể, ngực dán ngực, đem Lâm Duyệt Minh gắt gao đặt ở dưới thân.

    “Đừng động đậy.” Lý Tường Vũ thấp giọng nói, hạ thân vẫn ra sức va chạm, sau đó vội vàng thẳng người lên. Mỗi một động tác, hầu như rút toàn bộ lửa nóng ra, sau đó lại hung hăng thúc vào, sự ma sát sinh ra khoái cảm làm cho Lâm Duyệt Minh lần thứ hai có cảm giác.

    Tiếng đập cửa vẫn đang dồn dập, Lâm Duyệt Minh nhìn Lý Tường Vũ, biểu tình thay đổi, dường như là chờ đợi, rồi lại giống như đang cố gắng kiềm chế.

    Ánh mắt mê muội, ướt át, giống như những gợn nước mùa xuân.

    “Đừng vậy mà, bên ngoài có người. . .”

    Lý Tường Vũ mắt điếc tai ngơ, tiếp tục vận động.

    Tiếng gọi lần thứ hai ầm ĩ vang lên.

    “Bác sĩ Lâm, rốt cuộc cậu có ở trong nhà hay không?”

    Lâm Duyệt Minh hơi sốt ruột, đôi môi đỏ mọng run rẩy, “Đừng mà, dừng lại đi, sẽ bị người ta phát hiện. . .”

    “Cho dù là thị trưởng tới tôi cũng sẽ không dừng lại.” Lý Tường Vũ xoay người cậu lại, hai tay nâng mông lên, chỉ một động tác đã đi hết vào, “Em cứ hưởng thụ là được, đừng cử động nhiều như vậy, người ta gọi một hồi không ai lên tiếng tự nhiên sẽ đi thôi.”

    Lâm Duyệt Minh dúi đầu vào lưng ghế sô pha, mím chặt môi, không hề phát ra âm thanh, vểnh tai nghe động tĩnh bốn phía.

    Trong phòng chỉ còn lại tiếng da thịt va chạm vào nhau. Âm thanh làm cho cậu xấu hổ không thôi, sợ người bên ngoài nghe được, nhúc nhích cái mông, trườn về phía trước, ngay lập tức lại bị kéo trở về.

    “Chuyên tâm nào.” Thời khắc tình cảm mãnh liệt, hắn không cho phép cậu phân tâm, Lý Tường Vũ nhíu mày, cố sức thúc vào như muốn đụng tới nơi sâu nhất trong trực tràng.

    Lâm Duyệt Minh đau đớn kêu ra tiếng, một cảm giác tê dại mãnh liệt từ đốt cuối xương sống lan ra toàn thân. Đầu óc hỗn loạn, trút bỏ tất cả tạp niệm, thầm muốn mãnh liệt hơn.

    Thấy cậu không hề từ chối, Lý Tường Vũ thoả mãn nở nụ cười, gia tăng tốc độ và lực va chạm.

    Âm thanh càng lúc càng lớn, tần suất cũng rất nhanh.

    Thở hổn hển khi cực khoái áo tới, Lý Tường Vũ nắm chặt thắt lưng Lâm Duyệt Minh, đem tinh dịch bắn vào trong trực tràng.

    Lâm Duyệt Minh cảm giác được một luồng khí nóng phụt ra trong cơ thể, phân thân vẫn còn bên trong run run, ma sát tràng bích, sống lưng tê rần, cao giọng rên rỉ phóng xuất ra dịch thể màu trắng.

    Ngoài cửa giọng nói lại một lần nữa vang lên.

    Lúc này hình như không phải của một người.

    Đối thoại của mấy người kia truyền vào tai Lâm Duyệt Minh, không sót một từ nào.

    “Bác Lưu, bác lại tới tìm bác sĩ Lâm nữa hả?”

    “Đúng vậy, nhưng kêu nửa ngày rồi mà không có ai lên tiếng a.”

    “Hẳn là anh ấy không có trong phòng khám.”

    “Không đâu, tôi thấy sau khi cậu ấy vào trong đó thì chưa có đi ra mà.”

    “Nãy giờ bác cũng đâu có đứng mãi ở đây, sao có thế chứng minh anh ấy chưa đi ra ngoài?”

    “Ừ, cũng có thể là vậy.”

    “Bác tìm anh ấy làm gì?”

    “Tôi nhức mình nhức mẩy, muốn cậu ấy khám xem thế nào.”

    “Giời ơi, hôm nay trời lạnh, tối qua lại có mưa, bác lớn tuổi nên bệnh phong thấp lại tái phát thôi! Việc nhỏ ấy mà, làm phiền người ta làm gì? Về nhà đắp khăn nóng là ổn rồi.”

    “Ah, vậy cũng được.”

    “Mau về nhà đi, còn đứng ở đây làm gì nữa?”

    “Hình như tôi vừa nghe trong phòng khám có âm thanh.”

    “Bác nghe lầm thôi, cửa khóa rồi, bên trong có người nào đâu chứ?”

    “Thật mà, ba ba ba, không biết là là thanh âm gì, nghe rất lạ.”

    “Cái gì mà ba ba ba, bác cũng hơn tám mươi, xuất hiện tình trạng huyễn thính rồi! Mau về nhà đi, đừng quên quấn khăn nóng vào khớp chân nhé!”

    “Được được, tôi đi trước đây.”

    “Vâng, Bác Lưu đi cẩn thận đấy.”

    . . .

    Thanh âm dần xa, trong phòng khôi phục sự yên lặng.

    Lâm Duyệt Minh hé mắt nhìn Lý Tường Vũ, “Ba ba ba! Anh không biết làm khẽ một chút à? !”

    Lý Tường Vũ cười hì hì sáp lại, “Sợ cái gì, ông ấy cũng đâu có nghe rõ ràng chứ.”

    Lâm Duyệt Minh vươn một tay đẩy hắn ra, “Anh chẳng phải đã nói không bắn vào trong hay sao?”

    Lý Tường Vũ lấy khăn tay trên bàn, giúp cậu lau chùi hạ thân, “Không sao đâu, chỉ một lần mà thôi, sẽ không dính bầu đâu.”

    “Lau khô cho em.” Lâm Duyệt Minh ghé vào lưng ghế sô pha, nhếch cái mông lên để hắn lau chùi, miệng thì oán giận, “Nếu lần này mà mang thai nữa, vậy thì anh tự sinh đi!”

    “Tôi sinh, tôi sinh là được chứ gì.” Lý Tường Vũ cúi đầu khom lưng, cẩn cẩn dực dực lau chùi hạ thân cho vợ, xoa tới xoa lui hạ thân lại rục rịch, vừa nãy hắn chưa mặc quần, tiểu huynh đệ mới phát tiết lại cao cao ngẩng đầu. Nâng mông Lâm Duyệt Minh lên, cắm thẳng vào.
    Lâm Duyệt Minh bị xâm nhập bất ngờ, sửng sốt một lát, hổn hển la lên: “Anh điên rồi! Sẽ mang thai nữa đấy! !”

    Lý Tường Vũ đích thực điên rồi, vừa thúc vào, vừa nói càn rở, “Không sao đâu, có thai thì tôi sinh.”

    Lâm Duyệt Minh thật muốn đánh chết hắn, “Anh sinh như thế nào? Đồ điên!”

    “Thì cứ vậy mà sinh thôi.”

    Lâm Duyệt Minh ra sức giãy dụa, “Làm sao sinh? ! Buông ra, có nghe hay không?”

    Lý Tường Vũ không thèm nhắc lại, lấy tay đè mông Lâm Duyệt Minh lại, không cho cậu giãy dụa, ra sức vận động pít-tông. . .

    Sau đó, Lý Tường Vũ thần thanh khí sảng bị Lâm Duyệt Minh đuổi ra khỏi phòng khám.

    Tới tối, Lâm Duyệt Minh lại đuổi hắn ra khỏi phòng ngủ.

    Lâm Duyệt Minh thực sự tức giận, cậu không muốn làm một cái máy đẻ.

    Vừa sinh xong một đứa lại có thai đứa kế tiếp, nghĩ mà thấy sợ.

    Lý Tường Vũ tự biết mình đuối lý, phải bỏ ra rất nhiều mánh khóe mới có thể dỗ cho cậu hết giận.

    Thời gian trôi thật nhanh, nhoáng cái đã qua hai tháng rồi.

    Hôm nay Lâm Duyệt Minh vẫn còn trong giấc mộng thì bị âm thanh ồn ào đánh thức.

    Mở mắt ra liền thấy Lý Tuyết Linh và Lý Tường Duệ đang đứng trước giường.

    Một người mặc Tây trang, người kia mặc lễ phục màu trắng bạc, có vẻ như là trang phục tham gia hoạt động long trọng.

    Lâm Duyệt Minh sững sờ nhìn hai người, hỏi : “Hai người ăn mặc trịnh trọng như thế là sao? Có việc gì à?”

    Lý Tường Duệ cười ra vẻ thần bí, đưa tới trước mặt cậu một bộ âu phục.

    “Chị dâu mau đứng lên đi, thay đồ rồi đi theo bọn em.”

    “Đi đâu?” Lâm Duyệt Minh nhìn bộ tây trang màu trắng trước mắt, có chút khó hiểu.

    “Tới rồi anh sẽ biết.” Lý Tường Duệ cười hì hì kéo cậu từ trên giường dậy, “Bộ âu phục này là thiết kế riêng cho anh đấy, bọn em chờ anh ở bên ngoài, mặc xong rồi ra ngay nhé.”

    Nói xong, không đợi cậu đáp lời, hai người đã đi ra ngoài.

    Lâm Duyệt Minh rửa mặt xong, mặc y phục đi vào phòng khách, hai người nhìn thấy cậu mắt liền sáng ngời.

    Lý Tuyết Linh tấm tắc cảm thán, “Anh Lâm, đẹp trai quá nha! Bộ đồ này thật vừa người, cũng rất hợp với anh.”

    Lâm Duyệt Minh cười nhẹ, nhìn bốn phía xung quanh, trong lòng càng thêm nghi hoặc, “Người trong nhà đâu hết rồi? Sao chẳng thấy ai hết vậy?”

    “Đại khái là đi rồi.” Lý Tường Duệ hối cậu đi ra ngoài, “Sắp trễ rồi, chị dâu đừng hỏi nhiều như vậy, mau đi theo tụi em nào.”

    Mặc dù nghi hoặc, Lâm Duyệt Minh cũng đi theo bọn họ ra cổng.

    Đi tới sân bay, mãi cho đến lúc ngồi trên máy bay, Lâm Duyệt Minh vẫn còn mơ mơ màng màng, hỏi nguyên nhân hai người không chịu nói.

    Máy bay cất cánh, Lâm Duyệt Minh nhìn âu phục trắng tinh trên người, lại ngó vé máy bay trong tay đích, tựa hồ cũng đoán ra điều gì đó.

    Nhìn mây bay ngoài cửa sổ, Lâm Duyệt Minh nở nụ cười.

    Cảm giác hạnh phúc, tận sâu nơi đáy lòng dâng tràn khắp cơ thể.

    Bên ngoài sân bay đậu một chiếc Limousine dài ngoằng, tài xế thấy bọn họ đi ra, mở cửa xe, cung kính đứng sang một bên.

    Sau khi ngồi vào, Lâm Duyệt Minh tinh tế thưởng thức phong cảnh của nơi được mệnh danh là “Quốc gia cối xay gió”, mùa xuân ở đây đẹp nhất thế giới.

    Đập vào mắt cậu là một biển hoa, cách một khoảng, cậu lại nhìn thấy một cối xay gió cổ kính mà trang nhã, biển hoa Uất kim hương rực rỡ kèm với cối xay gió từ từ chuyển động, tất cả khiến cậu tưởng như mình đang sống trong thế giới thần thoại.

    Xe dừng trước cửa giáo đường.

    Lý Tường Vũ mặc bộ lễ phục cách tân màu đen, cổ và tay áo viền trắng, thoạt nhìn có chút mới mẻ, ánh nắng vàng chiếu vào, làm cho đường nét trên gương mặt tăng thêm vẻ đẹp trai.

    Lý Tường Vũ cầm trong tay bó hoa tươi, trong mắt ánh lên ý cười vui sướng.

    Lâm Duyệt Minh chậm rãi đi đến gần, mang theo tình cảm chân thành.

    Khi đến gần, hai người siết chặt tay nhau.

    . : .

    v ĩ t h a n h

    Lâm mỹ nhân lại tức giận.

    Hỏi nguyên nhân, mọi người đều cười toe toét.

    Trong nhà lại sắp tăng thêm thành viên mới!

    Cả nhà vui vẻ, chỉ riêng Lâm mỹ nhân ảo não.

    Vào thời khắc thiêng liêng nhất, linh mục vừa đọc xong lời thề, hỏi có nguyện ý hay không, cậu lại mất mặt ói ngay lúc đó.

    Ngày hôm trước ăn rất nhiều thứ, mờ mịt ngồi vào xe, dạ dày khó chịu muốn chết, cậu nôn ra mật xanh mật vàng.

    Cảm giác lãng mạn không còn sót lại chút gì, sau đó hôn lễ diễn ra như thế nào, cậu chẳng còn chút ấn tượng, chỉ nhớ cảm giác lúc đó vô cùng xấu hổ, đầu óc cũng mơ mơ hồ hồ.

    Sau hôn lễ, tiếp tục đến tuần trăng mật, cậu cũng đâu được hưởng thụ chút nào, lại phát giác mình đã có thai, mỗi ngày cả người vô lực, ngoại trừ ngủ thì chính là ngủ, hoàn toàn chẳng có tư vị của tuần trăng mật gì cả.

    Tất cả là tại tên Lý Tường Vũ.

    Ngày đó rõ ràng nói đừng bắn vào bên trong, thế nhưng hắn lại càng muốn làm vậy, một lần vẫn chưa hài lòng, còn làm thêm lần thứ hai, Lâm Duyệt Minh hận không thể bằm thây hắn thành muôn vạn mảnh!

    Để chuộc tội, Lý Tường Vũ mỗi ngày cẩn thận tỉ mỉ chăm sóc vợ mình, lần thứ hai hóa thân thành người hầu, làm trâu làm ngựa cũng không tiếc.

    Hoài thai trong bao lâu, thì hắn khổ bấy lâu, gần đến ngày dự sinh, hắn đi kiểm tra trọng lượng, quả nhiên gầy hơn hai mươi cân.

    Mà vợ hắn lại béo lên năm mươi cân, trở thành một đại phì lũ.

    Trải qua hơn chín tháng, Lâm Duyệt Minh thuận lợi sinh hạ đứa con thứ ba.

    Lần này là một công chúa nhỏ, rất giống Lâm Duyệt Minh, mắt phượng, môi hơi mỏng, tương lai khẳng định sẽ là một đại mỹ nhân.

    Sau khi có công chúa nhỏ, Lâm Duyệt Minh vô cùng bình lặng.

    Cuộc sống của vợ chồng son mỗi ngày trôi qua êm đềm, gia đình hạnh phúc, bọn nhỏ hiểu chuyện nghe lời, nhàn rỗi không có việc thì làm một trận mây mưa. Tình yêu, vĩnh viễn không hạ nhiệt.

    Lâm Duyệt Minh đương nhiên sẽ không quên nhắc Lý Tường Vũ đội mũ cho tiểu đệ đệ của mình.

    Lần này sau khi sinh con, Lâm Duyệt Minh không vội giảm béo, thuận theo tự nhiên, vừa làm việc ở phòng khám, vừa chăm sóc con, từ từ rồi cũng gầy đi.

    Lâm Duyệt Minh đột nhiên mất tích một năm, lần thứ hai xuất hiện trong tiểu khu, mọi người đối với cậu rất nhiệt tình, phòng khám rất đông khách, công việc của cậu trở nên bận rộn hẳn lên.

    Lý Tường Vũ lại một lần nữa cảm thấy mất mát, tới phòng khám làm quản lý, cam tâm tình nguyện phục vụ vợ mình.

    Vợ chồng son mỗi ngày như hình với bóng, vô cùng ngọt ngào.

    Thời gian trôi qua rất nhanh, nhoáng một cái đã sang năm mới.

    Lâm Tô dựa vào nỗ lực của chính mình thi đậu đại học, tuy rằng chỉ là một trường tầm tầm, nhưng cậu cũng rất hài lòng.

    Trường của cậu chung một thành phố với trường Lý Bác Học, một người ở phía nam, người kia phía bắc, cứ mỗi cuối tuần Lý Bác Học lại đón xe tới trường thăm cậu.

    Điều quan trọng là, sau khi vào đại học không lâu hai người chính thức xác lập quan hệ, tình cảm rất ngọt ngào.

    Lâm Tô mười tám tuổi, cậu trở nên rất hiểu chuyện, bất quá có đôi khi vẫn mơ mơ màng màng, ra ngài mua đồ thì để quên, thường không tìm được phòng học, có một lần còn nhớ lầm số phòng ngủ của mình.

    Lâm Duyệt Minh sợ cậu không tự chăm sóc được chính mình, khai giảng chưa bao lâu, liền tay xách tay mang đi tới trường của cậu.

    Sau khi Lâm Tô học xong trở lại phòng ngủ, nhìn người nằm trên giường, thở dài.

    “Ba, mau trở về đi thôi, con có thể tự chăm sóc mình mà.”

    Lâm Duyệt Minh xoay người, tiếp tục ngủ.

    “Ba, nếu còn không chịu về, chú Lý sẽ lo lắng đấy, để con gọi điện thoại cho chú ấy tới đón ba nhé?”

    Lâm Duyệt Minh từ trên giường bật dậy, “Bé Thỏ, con nỡ đuổi ba đi sao? Con không cần ba ba nữa à?”

    Lâm Tô liên tục xua tay, “Không phải mà! Ba đã mang thai mấy tháng rồi, không bao lâu bụng sẽ lộ rõ, mau về nhà dưỡng thai đi.”

    “Ba không về!” Lâm Duyệt Minh đột nhiên mất bình tĩnh, “Hiện tại ba đã ba mươi bảy tuổi, cái tên ma quỷ kia còn hại ba mang thai, giờ ba là sản phụ cao tuổi a! !”

    “Phải gọi là sản phu cao tuổi chứ!” Lâm Tô cực kỳ bất đắc dĩ, “Bởi vậy. . . Ba lại càng phải về a!”

    Lâm Duyệt Minh nằm lăn ra giường, chơi xấu, “Ba mặc kệ, ba sẽ ở lì chỗ này, cứ để cho hắn sốt ruột, thuận tiện còn có thể chăm sóc con.”

    Rốt cuộc là ai chăm sóc ai a?

    Lâm Tô nghĩ mà buồn cười, cảm thấy đồng cảm với Lý Tường Vũ.

    Ai kêu hắn yêu chiều vợ làm chi, khiến cho ba ba càng ngày càng yếu ớt.

    Ngày hôm sau, ở phòng khách Lý gia.

    Lý lão thái chỉ thẳng vào mũi Lý Tường Vũ, lớn giọng quát : “Cái tên vô dụng, vợ mình cũng quản không được, hiện tại nó mang theo cháu của tao chạy mất! ! Nếu như đứa nhỏ trong bụng xảy ra chuyện, tao sẽ không để yên cho mày đâu! !”

    Lý Tường Vũ mặt thì ra vẻ bình tĩnh, trong mắt tràn đầy lo lắng.

    Đã hai ngày rồi, Lâm Duyệt Minh vẫn chưa trở về, kêu người đi tìm đến bây giờ còn không có tin tức, một người đàn ông đang mang bầu có thể chạy đi đâu được chứ?

    Đột nhiên di động đổ chuông, Lý Tường Vũ nhấn nút nghe, thanh âm Lâm Tô vang lên.

    “Chú Lý nhanh đến trường đón ba ba về đi, trên mặt ba nổi đầy nốt đỏ, cả người còn có rất nhiều mụn nước, thật là đáng sợ!”

    Lý Tường Vũ đang định trả lời, thì nghe tiếng Lâm Duyệt Minh truyền đến.

    “Bé Thỏ, con là kẻ phản bội! Ba ba không bao giờ. . . Yêu con nữa!”

    Đến đây điện thoại bị cắt.

    Lý Tường Vũ nhìn điện thoại di động với biểu cảm vui vẻ.

    Được à nha, trốn tới trường của con, khó trách mình tìm không được!

    Lần này nhìn xem em chạy đâu cho thoát!

    Trên mặt nổi mụn nước hả?

    Đáng đời!

    — chính văn hoàn —

    Thuộc truyện: Cả nhà thương nhau