Chẩm thượng thiêm hoa – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Chẩm thượng thiêm hoa

    Chương 1: Phan biet sao bang, thien thach va sao choi

    Ngày 15 tháng 2 năm 2013, một ngày mồng sáu của tháng giêng âm lịch, hơn mười một giờ, Trương Kiên Tuấn hai mươi tám tuổi đang cưỡi xe điện sang nhà dì để chúc tết. Chiếc xe máy đang phi băng băng qua những dãy nhà cao tầng thì Trương Kiên Tuấn đang đeo tai phone nghe nhạc bỗng nhiên giật mình ngẩng đầu chăm chú vào khoảng không trên đầu mình. Trương Kiên Tuấn dừng xe lại, chống một chân đỡ xe, cũng ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn, không ngờ cậu vừa mới ngẩng đầu, chợt nghe xung quanh hét lên một tiếng sợ hãi xuyên qua cả tai nghe, đột nhiên phát hiện có một cái bóng đen đang gào thét thảm thiết bay xuống đầu mình, sau đó… không có sau đó, ý thức cuối cùng của Trương Kiên Tuấn chỉ là có một người ngã từ trên cao rớt xuống nện một cú thật mạnh vào đầu cậu, trước mắt tối sầm, Trương Kiên Tuấn dần chìm vào bóng tối.

    Đài truyền hình thành phố S Trung Hoa đưa lên một tin tự sát vào bản tin buổi tối, một người đàn ông họ Hoa đã nhảy xuống sân thượng của một tòa nhà khách sạn mười hai tầng, không chỉ khiến bản thân tử vong tại chỗ, còn đè chết một người đàn ông họ Trương đang trên đi đường. Theo như manh mối cảnh sát tìm được tại căn phòng khách sạn mà người đàn ông họ Hoa thuê đã tìm ra một bức di thư, trong di thư nói lên rằng người đàn ông ấy tự sát vì đường tình chông gai, chán nản đối với mọi việc, mới nảy sinh ý định tự sát trong đầu.

    Nếu người họ Hoa ấy không tự sát vào ngày 15 tháng 2 năm 2013, có thể chuyện tự sát của hắn sẽ khiến nhiều người bàn tán đến vài ngày, dù sao bản thân đi tự sát còn hại một người đi đường theo luôn là rất hiếm thấy. Nhưng ngay lúc người họ Hoa ấy nhảy xuống tự vẫn thì tại nước Nga ở Bắc Bán Cầu bị một “thiên thạch” ngoài Trái Đất lao vào, khối thiên thạch này tạo ra lực nổ tương đương gấp ba mươi lần bom nguyên tử được thả xuống Hiroshima vào năm 1945. Vị khách không mời mà đến rơi ngày vào thành phố Chelyabinsk của Nga gây một cú thiệt hại rất lớn cho các tòa nhà, ước tính có khoảng hai trăm ngàn mét vuông kính bị vỡ nát, khoảng một ngàn hai trăm người phải nhập viện. Tin tức này ngay lập tức hấp dẫn sự chú ý của toàn bộ thế giới, người dân thành phố S cũng không thể đứng ngoài cuộc vui, tất cả báo chí, internet đều đang bàn tán về vị khách không mời kia, người họ Hoa đè chết một người đi đường họ Trương nhanh chống bị vùi lấp trong tầm mắt mọi người.

    Chương 2

    Trương Kiên Tuấn chỉ cảm giác cả người không có chút sức lực nào, liều mạng dùng tất cả sức, cậu mới nỗ lực tách được hai mí mắt ra, chỉ thấy một mảng trắng xóa phía trước, còn có một người mặc áo trắng đang nhỏ giọng nói chuyện, Trương Kiên Tuấn an tâm, Tốt lắm! Tốt lắm! Cậu không có bị vật thể lạ rơi từ trên trời xuống đè chết, bây giờ người đã được nằm bệnh viện. Đầu Trương Kiên Tuấn vừa lệch xuống, an tâm mà tiếp tục lâm vào hôn mê.

    Sau khi Trương Kiên Tuấn tỉnh lại, thật sự không thể nào bình tĩnh được.

    “Tiểu Bảo! Cuối cùng con cũng chịu tỉnh rồi, nếu không tỉnh, bố cũng không muốn sống nứa!” Một người đàn ông trung niên mập mạp ôm lấy Trương Kiên Tuấn hét lên.

    “Bố sao?” Trương Kiên Tuấn mở to mắt nhìn vẻ mặt khóc lóc lại lộ rõ vẻ sung sướng trên khuôn mặt mập mạp trung niên của người đàn ông, người này có hơi quen mắt, nhưng Trương Kiên Tuấn có thể thề với trời, ông chú này không phải ba hắn, dáng vẻ Trương Kiên tuấn rất giống cha, vừa đen vừa gầy, hơn nữa bố cậu không thể nào giống như ông chú đứng trước mặt cậu như vậy được, đối xử với cậu cứ như bảo bối.

    “Tiểu Bảo! Con còn khó chịu chỗ nào sao?” Một người phụ nữ trung niên khỏe mạnh gạt ông chú kia ra, hai tay không ngừng sờ lung tung trên người Trương Kiên Tuấn.

    “…” Trực giác Trương Kiên Tuấn mách bảo có sự kỳ quái trước mắt, bởi vì bà thím khỏe mạnh này cậu có biết, là một vị phụ huynh bạn học của cậu hồi tiểu học, nhà bạn học cách nhà Trương Kiên Tuấn không xa, mãi đến khi Trương Kiên Tuấn vào cấp hai thì gia đình kia mới mua nhà dọn đi nơi khác.

    “Tiểu Bảo bị làm sao vậy? Giống như bị chóng mặt!” Một thanh âm thanh thúy của cô gái đứng sau hai người trung niên vang lên, Trương Kiên Tuấn há hốc môm men theo thanh âm kia nhìn lại, mắt trợn trừng.

    Trương Kiên Tuấn xin đem con mắt thường thức phái nữ của hai mươi tám năm độc thân ra mà thề, người có giọng nói Loli này, sau này trưởng thành khẳng định là một mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành.

    Loli thấy Trương Kiên Tuấn há hốc mồm đến chảy cả nước miếng, hai hàng lông mày trên khuốn mặt búp bê nhíu lại.

    “Tiểu Bảo! Nhìn xem đây là mấy?” Loli đưa ra hai ngón tay trắng nõn đưa qua đưa lại trước mặt Trương Kiên Tuấn.

    Trương Kiên Tuấn hồi phục tinh thần lại, cô gái Loli này tưởng cậu bị ấm đầu rồi, cần phải xác định cậu có đang tỉnh táo hay không, Trương Kiên Tuấn xác định cậu đang rất rất rất tỉnh táo, nhưng tại sao ba người trước mặt này đều gọi cậu là “Tiểu Bảo”?

    “Đây là hai.” Trương Kiên Tuấn đẩy hai ngón tay trước mặt ra, thử từ giường bệnh ngồi dậy, khi cậu vừa cử động, rốt cuộc phát hiện có chỗ không thích hợp, đàn ông thân dài bảy thước, sao giờ lại thành ra thiếu niên. Chỗ này cũng không thích hợp chút nào, ba người trước mặt chỉ mặc trang phục mùa hè, mà trước khi Trương Kiên Tuấn hôn mê, rõ ràng đang là âm độ C của mùa đông.

    “Bác sĩ! Bác sĩ!” Trương Kiên Tuấn hoảng sợ hô to.

    “Tiểu Bảo, con làm sao vậy, không thoải mái sao? Không thoải mái chỗ nào thì nói cho mẹ biết đi.” Bà thím khỏe mạnh đỡ Trương Kiên Tuấn ngồi dậy, rồi còn ân cần quan tâm hỏi han. Mà ông chú béo kia vội vàng chạy ra cửa phòng bệnh, đứng ở cửa phòng bệnh hô vang gọi bác sĩ.
    “Bố à, đừng gọi nữa, con đã bấm chuông gọi bác sĩ rồi.” Loli nói với ông chú đang đứng hét toáng lên ở cửa.

    Ngoài phòng bệnh vang lên những tiếng bước chân dồn dập, một người đàn ông khoảng ba mươi mặc áo blouse trắng vào phòng bệnh, đi theo phía sau là ông chú béo với bộ mặt đang rất căng thẳng.

    “Không tồi! Đã bình phục rồi, theo dõi một ngày là có thể xuất viện!.” Bác sĩ kiểm tra cho Trương Kiên Tuấn một chút.

    “Bác sĩ! Sao tôi lại… ” Trương Kiên Tuấn bắt lấy tay bác sĩ blouse trắng, vốn muốn hỏi rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà để cậu từ một thằng đàn ông hai mươi tám tuổi lại trở về một thiếu niên, mà sau khi cậu nghe thấy lời bác sĩ nói, câu hỏi được đặt ra lại bị nuốt trở vào.

    “Cậu bạn nhỏ! Đã không biết bơi, đùa nghịch chỗ mép nước cũng phải thật cẩn thận, lần này là do cháu may mắn đấy, được người dân xung quanh cứu lên, nếu người ta kéo cháu lên bờ dù chỉ chậm một vài giây, không chừng cháu đã đi đầu thai lần nữa rồi! Có lẽ cháu chưa biết đâu, bố mẹ cháu thực sự yêu cháu lắm đấy!” Bác sĩ vỗ vỗ khuôn mặt Trương Kiên Tuấn, nói cho Trương Kiên Tuấn và hai vị phụ huynh cùng nghe.

    Trương Kiên Tuấn chậm rãi nằm xuống giường bệnh, đưa tay lên trước mặt xem xét, đôi tay này vừa trắng vừa nhỏ, không phải bàn tay của Trương Kiên Tuấn, Trương Kiên Tuấn hai mươi tám tuổi bị một vật thể lạ từ trên không xuống rơi trúng vào người, sau đó bị thu nhỏ lại.

    Nghe hai phụ huynh nói chuyện cùng bác sĩ, Trương Kiên Tuấn cảm giác chẳng những mình bị thu nhỏ, còn biến thành một người khác, mà người khác kia lại là bạn cùng học tiểu học với cậu, Trương Kiên Tuấn đã hóa thành người mà học sinh tiểu học Nhai Trung xem thường nhất, Hoa Phẩm Tố ẻo lả.

    Bởi vì được bác sĩ kê toa một đống thuốc an thần, hai vị phụ huynh cũng chịu an tâm, cũng không hồi hộp lo lắng về Trương Kiên Tuấn đang nằm trên giường kia nữa, chỉ để lại một mình Loli chăm sóc Trương Kiên Tuấn, hai vị phụ huynh dặn dò Loli lát sau phải làm những gì, rồi vội rời khỏi bệnh việc để xem việc buôn bán thủy sản của gia đình ra sao rồi. Từ xế chiều hôm qua khi mà con trai họ được đưa đến bệnh viện, hai người luôn luôn canh chừng bên giường bệnh của con trai, bác sĩ kiểm tra trái phải đủ thứ thì kết luận tình huống cậu bé rơi xuống nước hoàn toàn bình thường, có thể là do chính bản thân Trương Kiên Tuấn muốn phải hôn mê, bây giờ thì Trương Kiên Tuấn đã tỉnh táo lại, người làm cha mẹ rốt cuộc cũng có thể thả lỏng tâm trạng được rồi.

    Trương Kiên Tuấn thấy người đẹp Loli đang rất thú vị cầm cuốn tiểu thuyết ngồi trên ghế phòng bệnh đọc, bèn nhẹ nhàng đứng dậy đi vào toilet phòng bệnh, đứng ở trước gương, Trương Kiên Tuấn xác định 100% mình đã sống lại trong thân xác của bạn học tiểu học Hoa Phẩm Tố, bởi vì trong gương có một khuôn mặt giống như búp bê, đúng là khuôn mặt của Hoa Phẩm Tố.

    Trương Kiên Tuấn bỡ ngỡ nhìn vào gương, trong lòng tràn ngập cảm giác bất lực. Trương Kiên Tuấn hai mươi tám tuổi, mặc dù chỉ được coi là con gà tầm thường nhất trong đàn gà, bố mẹ đã ly hôn từ lâu, nhà ở thuê, công việc thường xuyên thay đổi, không có vợ yêu, có thể thấy Trương Kiên Tuấn là một người rất ung dung tự tại, đối với cuộc sống cố gắng không ngừng này của bản thân cậu thật sự rất mãn nguyện, tại sao chỉ đi chúc tết nhà cô chú, lại bị một vật lạ nện trúng ngay trên đường mà hóa thành Hoa Phẩm Tố ẻo lả này? Bản thân hóa thành Hoa Phẩm Tố, vậy Hoa Phẩm Tố thật biến đâu mất rồi? Có thể là Hoa Phẩm Tố biến thành mình không?

    Trương Kiên Tuấn thường lướt mạng xem rất nhiều tiểu thuyết, mấy thứ sống lại, xuyên qua thời gian và không gian, tiểu thuyết linh hồn hoán đổi đều đã xem qua, nghĩ đến việc Hoa Phẩm Tố có thể cùng thay đổi linh hồn với mình, Trương Kiên Tuấn ở phòng bệnh không thể ngừng đờ ra được, cậu muốn chạy đến nhà mình xem sao rồi, để xem Hoa Phẩm Tố co thật sự xuyên thủng cả người Trương Kiên Tuấn hay không.

    Trương Kiên Tuấn thừa dịp Loli trong phòng bệnh không chú ý, rón rén chuồn khỏi phòng, chạy ra ngoài viện, nhanh chân chạy về hướng nơi mình cùng ở với bà trước đây. Bệnh viện cách nhà Trương Kiên Tuấn trước đây không xa, đi tắt thì chỉ cần hai mươi mấy phút là đến.

    Trương Kiên Tuấn nhanh chóng chạy qua ngã tư đường vừa quen thuộc lại vừa xa lạ kia, quen thuộc vì ngã tư đường này vốn đã như vậy lúccậucòn bé, xa lạ là vào khi năm 2013, phố xa đã khác xa so với cảnh trượng trước mắt. Men theo kí ức trước đây, Trương Kiên Tuấn chuẩn xác chạy về hướng ngôi nhà duy nhất của y, nơicậucùng bà sống dựa vào nhau trong một căn phòng nhỏ, cách căn phòng ngói năm mươi mấy thước vuông ấy càng ngày càng gần, tâm trạng Trương Kiên Tuấn kích động hẳn lên, bà ơi! Con về rồi! Âm dương cách biệt nhau đã mười mấy năm, nay ông trời lại cho chúng ta một cơ hội để gặp nhau lần nữa!

    Vượt qua góc tường, Trương Kiên Tuấn chạy vào ngõ nhỏ nơi cùng bà sống trước kia, trong ngõ nhỏ kia đều là nhưng căn phòng ngói thấp bé do người dân tự dựng lên sau khi giải phóng, bố và cô của Trương Kiên Tuấn đều được sinh ra tại căn phòng ngói ấy, trưởng thành lên, bố của cậu còn kết hôn trong căn phòng nhỏ ấy cùng với mẹ, sinh con đẻ cái. Người cô của Trương Kiên Tuấn cũng theo chồng đi nơi khác, vào lúc Trương Kiên Tuấn được bảy tuổi thì bố mẹ cậu ly hôn, không đến một năm, hai người đều tái hôn xây dựng một tổ ấm mới, bố của Trương Kiên Tuấn sau khi tái hôn cùng người vợ mới cưới lại dọn dẹp căn phòng tân hôn lại mà ở, còn mẹ cậu lại dọn đến thành phố cùng người mới, cũng không còn liên lạc gì với chông cũ cùng đứa con dứt ruột đẻ ra, mãi đến khi Trương Kiên Tuấn bị một thứ từ trên trời rơi xuống nện vào đầu, số lần gặp được mẹ mình cũng có thể đếm trên một bàn tay. Căn phòng ngói thấp bé này chính là nơi cậu cùng bà nương tựa vào nhau sau khi bố mẹ ly hôn.

    Vượt qua một góc tường, hai bên ngõ nhỏ đều là những dãy phòng ngói thấp bé, mà mọi người đi lại trong ngõ nhỏ thì có hơn phân nửa là người Trương Kiên Tuấn quen biết, nhưng có rất nhiều người cậu không nhớ rõ tên gọi là gì, xưng hô thế nào, mang theo tâm trạng phấn khích, Trương Kiên Tuấn lao thẳng đến ngôi nhà ấm áp của cậu kiếp trước.

    Cổng gác của căn phòng nhỏ ấy lại treo một câu đối trắng khiến Trương Kiên Tuấn choáng váng mặt mày, đây là câu đối trắng, vậy là có người qua đời rồi sao?

    Trương Kiên Tuấn chạy lanh quanh phòng ngói, trong lòng sốt sắng như bị lửa thiêu đốt. Kiếp trước, bà nội của Trương Kiên Tuấn qua đời vào khi Trương Kiên Tuấn tốt nghiệp cấp hai, khi đó Trương Kiên Tuấn mới mười sáu tuổi, cậu nhớ rõ rằng mình và tên ẻo lả Hoa Phẩm Tố cùng tuổi nhau, nhìn qua gương toilet trong bệnh viện thì theo cậu phán đoán, vóc dáng Hoa Phẩm Tố cũng không phải là mười sáu tuổi, nhiều nhất chỉ mười hai, mười ba mà thôi. Dựa theo nhận thức về sống lại của Trương Kiên Tuấn, bà nội của cậu vẫn khỏe mạnh như ngày nào, câu đối trắng này rốt cuộc thì tại sao lại có?

    “U! Nhóc con nhà họ Hoa! Sức khỏe cháu không sao chứ? Tại sao lại chạy loanh quanh chỗ này?”

    Trương Kiên Tuấn nhìn lại, là ông cụ Vương gia ở một con ngõ cách đây không xa, đại khái là buổi chiều ông cụ này vừa đánh xong bài, đang đi dạo tán gẫu cùng người khác. Trương Kiên Tuấn đoán lúc ấy là buổi chiều vì căn cứ vào vị trí bóng râm của căn phòng, còn bây giờ đã là hoàng hôn.

    “Ông Vương à, cháu đến tìm Trương Kiên Tuấn đi chơi.” Trương Kiên Tuấn buồn rầu nhìn tình huống trước mắt, nhìn thấy hàng xóm kiếp trước, định cùng ông hỏi thăm chuyện nhà tường tận, mình và Hoa Phẩm Tố là bạn học kiếp trước, bây giờ đem bản thân ra làm cái cớ, đúng lúc hỏi thăm chuyện bản thân, chờ đến khi biết được bản thân ở đâu rồi, nghĩ cách tiếp cận thăm dò, xem xem có phải rằng linh hồn Hoa Phẩm Tố đang chiếm lấy thân xác mình hay không.

    “Nhóc con, ngày hôm qua cháu ngã xuông sông đến bây giờ vẫn còn váng đầu sao? Từ ba năm trước đây, Trương Kiên Tuấn đã ngã sông mà chết đuối ngay giữa sông rồi, làm sao cháu…” miệng ông Vương dừng lại, hoảng sợ nhìn Trương Kiên Tuấn.

    “Sao ạ, Trương Kiên Tuấn đã chết đuối ba năm trước!” Trương Kiên Tuấn hoảng loạng, cảm giác được lông tơ sau lưng dựng đứng cả lên.

    “Nhóc con họ Hoa, cháu có khỏe không?” ông Vương quan sát Trương Kiên Tuấn thật cẩn thận, trong lòng ông đang nghĩ, con trai bảo bối của Hoa gia sẽ không bị quỷ nhập vào thân rồi đấy chứ, dù sao ngày hôm qua ngã sông cứu lên, nghe nói nhịp tim đã từng dừng đập một lần, mà theo lịch âm thì hôm nay đúng là rằm tháng bảy, đúng là ngày cửa quỷ bị mở hằng năm trong truyền thuyết.

    “Ông Vương à, cháu chỉ bị ngã xuống sông thôi, ông lú lẫn rồi.” Mặt Trương Kiên Tuấn tái nhợt ngiêm túc giải thích, cậu không thể nào chấp nhận được việc bản thân đã biến mất trên thế gian này.

    “Nhóc con, cháu mau trở về đi, hôm nay là quỷ lễ, cháu vừa được cứu từ dưới sông lên, sức khỏe chưa tốt, đừng chạy ra ngoài trêu chọc thứ gì đó không sạch sẽ.” Ông Vương thấy thần trí Trương Kiên Tuấn vẫn khá rõ ràng, vội vàng tốt bụng nhắc nhở, ông Vương tuỗi cũng đã lớn, có chút mê tín, đối với yêu ma quỷ quái thật sự kính sợ.

    “Ông Vương à, câu đối trắng nhà họ Trương này là ai treo?” Trương Kiên Tuấn vẫn không giải thích được vì sao lại có câu đối trắng treo trước cửa, nếu bình thường một đứa bé rơi xuống nước chết đuối, sang năm thứ ba hẳn không cần phải treo câu đối nữa.

    “Ai, tên nhóc con này đúng là trêu chọc thứ gì không sạch sẽ rồi, đây không phải là do cuối năm trước bà nội nhà họ Trương mất, người nhà họ Trương mới dán câu đối sao. Mau về đi thôi, con nít con nôi, sau khi trở về nhớ nói bố mẹ đốt tiền vàng giấy mã, đừng để mấy thứ sạch sẽ lại bám theo cháu.”

    Nghe xong lời nói của ông Vương, đầu Trương Kiên Tuấn như nổ ầm lên, trước mắt tối sầm, lại ngất đi.

    Chương 3

    Trước mắt chỉ có một mảnh trắng xoa, Trương Kiên Tuấn cô độc bước đi trong màn sương trắng, cứ đi như thế, cảnh tượng trước mắt cũng chỉ như nhau, trong lòng Trương Kiên Tuấn bắt đầu hoảng hốt, dừng chân đứng nguyên tại chỗ, cất tiếng hỏi trong màn sương trắng dày đặc.

    “Có ai không? Ở đây có ai không?” Trực giác Trương Kiên Tuấn mách bảo có người đang đứng trong màn sương ấy.

    Tròng màn sương ấy truyền đến một tiếng thở dài, phảng phất giống như một đoạn phim đang chiếu, xa xa có một bóng trắng khổng lồ cách Trương Kiên Tuấn càng ngày càng gần, đến khi bóng trắng ấy cho phép Trương Kiên Tuấn có thể nhìn rõ ràng, cảnh tượng trước mắt lại lặng yên bất động.

    “Ngươi là ai?” Bóng trắng này thon dài gầy yếu, đứng thẳng đưa lưng về phía Trương Kiên Tuấn, cậu thật sự không thể nhận ra đó là ai.

    Bóng trắng không lên tiếng, chỉ lại phát ra một tiếng thở dài, từ từ xoay mặt đối diện với Trương Kiên Tuấn.

    Khi Trương Kiên Tuấn thấy đượng khuôn mặt của bóng trắng, hoảng hồn kêu lên thất thanh: “Là cậu! Hoa Phẩm Tố!”

    Trương Kiên Tuấn luôn luôn làm bạn cùng lớp với Hoa Phẩm Tố cho đến hết năm lớp sáu cuối tiểu học, sau khi tốt nghiệp tiểu học, Hoa Phẩm Tố theo người nhà chuyển đi, từ đó về sau Trương Kiên Tuấn cũng chưa bao giờ gặp lại Hoa Phẩm Tố, nhưng đây lại là khuôn mặt Hoa Phẩm Tố, cho dù dáng vẻ Hoa Phẩm Tố có trưởng thành đến như thế nào, để lộ ra khuôn mặt nữ tính lúc tức giận lại giống như đúc cô nàng Loli trong bệnh viện kia.

    “Thật sự xin lỗi! Kiên Tuấn!” Tiếng nói như xa xôi đâu đây của Hoa Phẩm Tố.

    “Vì sao lại phải xin lỗi?” Trương Kiên Tuấn cảm thấy khó hiểu, đã mười mấy năm không gặp, vì sao mới gặp lại thì Hoa Phẩm Tố đã tỏ ra áy náy với hắn, phải biết rằng lúc trước học tiểu học cùng Hoa Phẩm Tố thì cậu lại cực kỳ khinh thường Hoa Phẩm Tố, một phần vì dáng vẻ rất giống con gái của Hoa Phẩm Tố khiến cậu không thích, còn lại là do tính cách động một chút là khóc của Hoa Phẩm Tố, thật sự khiến Trương Kiên Tuấn khinh thường, thật sự rằng từ trong ra ngoài của Hoa Phẩm Tố chẳng giống nam nhi chút nào.

    “…” Hoa Phẩm Tố vẫn chỉ thở dài một tiếng như cũ.

    “Là cậu! Là chính cậu đập vào người tôi?” Trương Kiên Tuấn hồi tưởng lại tình cảnh thực tế tại tòa cao ốc vào ngày mùng sáu tháng giêng âm lịch kia, đột nhiên hiểu ra.

    “Đúng! Là do tôi đập vào người cậu!” Bóng trắng trả lời.

    Trương Kiên Tuấn tức giận, nhanh chân bước về phía bóng trắng, cậu muốn tính sổ với Hoa Phẩm Tố một trận, cao ốc tại thành phố S có cả hàng ngàn cái, vì sao lại chọn trúng tòa cao ốc cậu đi ngang qua mà tự sát, làm hại cậu cũng chầu trời mất một mạng. Bất luận Trương Kiên Tuấn có nhanh chân xông về phía bóng Trắng như thế nào, khoảng cách giữa cậu và bóng trắng vẫn luôn xa như vậy.

    “Nói! Được sống có gì không tốt chứ! Tại sao phải nhảy xuống tự sát từ mười mấy tầng mới chịu?” Trương Kiên Tuấn phát hiện mình đang làm chuyện vô ích, vội vàng dừng bước, đứng tại chỗ chất vấn Hoa Phẩm Tố.

    “Cuộc sống nặng nề không thể chịu đựng nổi, tôi chỉ muốn giải thoát cho bản thân,thành thật xin lỗi làm liên lụy đến cậu, bây giờ tôi sẽ đem một đời của tôi để bù đắp cho cậu! Hy vọng cậu thay tôi sống một cách kiên cường hạnh phúc!” Hình như bóng trắng ấy bắt đầu nhạt nhòa đi.

    “Đem một đời của cậu cho tôi? Để cho tôi trở thành cậu sao?” Trương Kiên Tuấn hỏi lại, cậu cũng không muốn trở thành Hoa Phẩm Tố, tên ẻo lả chết tiệt này!

    “Cậu đã là tôi, nhưng tôi lại không thể là cậu, Phẩm Tố! Tạm biệt!” Bóng trắng phát ra âm thanh cuối cùng, hình dáng chậm rãi biến mất trong màn sương.

    “Hoa Phẩm Tố! Cậu quay lại đây cho tôi, tôi không cần trở thành cậu! Tôi muốn được là chính mình!” Trương Kiên Tuấn điên cuồng gào thét trong khoảng không vô tận, nhưng đáp lại cậu chỉ là những tiếng vang vọng.

    “Tiểu Bảo! Con bị làm sao thế này! Mau tỉnh lại đi! Hu…” Bên tai Trương Kiên Tuấn truyền tới tiếng khóc, có nữ có nam, cực kỳ náo nhiệt.
    Trương Kiên Tuấn mở mắt, phát hiện mình lại quay trở lại nằm ở bệnh viện, mà vây quanh giường có đến ba đôi mắt đỏ như thỏ và vị bác sĩ đã kiểm tra cho Trương Kiên Tuấn kia.

    Hai đôi thỏ mắt đỏ kia chính bố mẹ của Hoa Phẩm Tố, sau khi Trương Kiên Tuấn tỉnh lại vì bị đập vào đầu thì thấy hai vị phụ huynh kia, còn một đôi thỏ mắt đỏ khác chính là cô gái Loli kia, chị gái của Hoa Phẩm Tố.

    “Sức khỏe cậu bé còn chưa khôi phục đã trốn chạy ra viện, dưới trời nắng gắt nên bị cảm nắng nhẹ, bây giờ đã tỉnh thì tốt rồi, nghỉ ngơi nhiều một chút, nếu tình huống ngày mai ổn định thì có thể xuất viện.” Bác sĩ đã khám xong kết luận, nghiêm túc an ủi người nhà bệnh nhân.

    Bác sĩ xác định bệnh nhân không có việc gì, cùng rời phòng với y tá, hai người vừa mới bước ra ngoài, có vẻ trong phòng bệnh thoáng hơn rất nhiều, Trương Kiên Tuấn phát hiện ông Vương cũng đang có mặt ở đây.

    “Tôi nói này ông chủ Hoa, cậu nên đốt ít tiền giấy đi, tôi thấy hình như thằng nhóc nhà cậu trêu chọc phải thứ gì, phải làm lễ cầu siêu mới tốt.” Ông Vương đột nhiên thấy Trương Kiên Tuấn té xỉu trước mặt ông, vội vàng cõng lên đưa tới bệnh viện, vừa đúng lúc gặp được hai vợ chồng nhà họ Hoa đang đi tìm con.

    “Vâng! Cảm ơn ông, tôi lập tức trở về tìm người làm lễ.” Bố Hoa gật đầu đồng ý, người dân Trung Hoa luôn luôn mê tín dị đoan đi kèm với phát triển khoa học như hai bàn tay song song vậy, giống như càng nắm bắt nhiều, thì càng bảo đảm thôi.

    “Hầy! Có một việc chúng ta thà rằng tin là có, không thể tin là không!” Ông Vương rung đùi đắc ý khoe chữ nghĩa, bố Hoa mẹ Hoa gật đầu đồng ý như gà mổ thóc.

    Trương Kiên Tuấn nằm ở trên giường bệnh hết hy vọng, cậu đã hiểu được thân xác mình cùng bà đã không còn trên thế gian này, mà bản thân mình lại trở thành Hoa Phẩm Tố, là người bạn học mà kiếp trước bị cậu cực kỳ khinh thường.

    Giữa trưa ngày thứ hai, bố Hoa mẹ Hoa đón con trở về nhà, nhà Hoa Phẩm Tố là một căn hộ trong khu dân cư ở lầu ba cách căn phòng nhỏ của Trương Kiên Tuấn và bà nội khoảng ba trăm mét, đó là một căn hộ rộng hơn chín mươi mét vuông. Tòa nhà này là thuộc khu dân cư do thành phố S xây dựng phát triển lúc ban đầu, có thể mua được nhưng căn hộ như thế này, nói chung cũng là bước đầu tiên trong việc cải cách mở cửa cho những doanh nhân giàu có hay hộ cá thể tự kinh doanh, lúc đầu vào thập niên 90 nhà họ Hoa đã mở cửa buôn bán thủy sản, trong nhà cũng có của, chẳng những có thể mua bất động sản, nội thất trang trí trong nhà cũng không tồi chút nào, TV ba mươi mấy inch, trong nhà còn có điều hòa nhiệt độ, Trương Kiên Tuấn theo bố Hoa mẹ Hoa về đến nhà đã cảm thấy mát rượi, chị gái Hoa Phẩm Tố là Hoa Phẩm Phác đã làm sẵn cơm trưa chờ mọi người trở về.

    Món ăn buổi trưa rất phong phú, ba người trong nhà không ngừng gắp các món mà Hoa Phẩm Tố thích ăn để vào trong bát Trương Kiên Tuấn, Trương Kiên Tuấn được ăn đầy đồ ngon, không khỏi cảm thán Hoa Phẩm Tố được ngâm trong đường mật mà lớn lên, từ hai ngày nay ở cùng với nhà họ Hoa, một nhà lớn bé ba người đêu nghe theo ý của Hoa Phẩm Tố, chẳng những Hoa Phẩm Tố được bố mẹ cưng chiều, ngay cả người chị lớn hơn Hoa Phẩm Tố ba tuổi là Hoa Phẩm Phác cũng xem em trai mình như bảo bối, khó trách sau khi lớn lên Hoa Phẩm Tố lại dễ dàng tìm đến cái chết, là đóa hoa phát triển trong nhà kính, căn bản sẽ không chịu nổi gió mưa nổi lên dù chỉ là một chút!

    Ăn xong cơm trưa, bố Hoa nhận được điện thoại từ cửa hàng thủy sản, nhân viên muốn mời ông chủ đến cửa hàng một chuyến, hôm nay cá sống bị chết đến hơn một trăm cân, hỏi ông chủ giải quyết thế nào. Hai vị giám hộ nhà họ Hoa bàn bạc, quyết định để mẹ Hoa ở lại bầu bạn với con mình, còn bố Hoa ra cửa hàng giải quyết vấn đề. Con trai ngã xuống nước suýt chút nữa mất mạng, khiến người làm cha mẹ cũng chẳng thiết tha gì với công việc buôn bán của gia đình, tuy rằng bác sĩ chuẩn đoán thằng bé không có bệnh, có thể là do hành vi một mình bỏ trốn khỏi viện lại còn ngất xỉu ngay trên đường của Trương Kiên Tuấn khiến người làm cha mẹ rất không yên tâm, cũng không dám… để con gái ở lại chăm sóc thằng bé một mình, sau khi hai người bàn tính một lát, nhất định phải để thằng bé ở bên cạnh mình mới yên tâm.

    Bố Hoa đã đi ra cửa hàng, mẹ Hoa ở nhà bầu bạn cùng con cái, nhân tiện muốn dọn dẹp vệ sinh trong nhà, Trương Kiên Tuấn phát hiện ra nhà Hoa Phẩm Tố không được sạch sẽ cho lắm, hẳn là người lớn trong nhà vội vàng buôn bán mà không rảnh dọn dẹp, mà Hoa Phẩm Phác lớn hơn ba tuổi so với em trai mình cũng không được tính là dọn dẹp tốt được.

    Đối với việc Hoa Phẩm Phác lớn hơn Hoa Phẩm Tố ba tuổi là do Trương Kiên Tuấn bí mật hỏi được. Nếu bản thân trở thành Hoa Phẩm Tố, Trương Kiên Tuấn cảm thấy mình phải biết tất cả mọi chuyện xung quanh của thân xác này, mặt khác không gian thế giới này lại không giống với không gian sống kiếp trước của cậu, thật sự cần phải nghiên cứu nó kỹ càng.

    Cùng ngồi xem TV với Hoa Phẩm Phác đến quá trưa, cuối cùng Trương Kiên Tuấn cũng giải thích được những chuyện cần biết moi móc từ miệng Hoa Phẩm Phác mà ra.

    Trương Kiên Tuấn bị Hoa Phẩm Tố nhảy từ tầng mười hai rơi trúng vào người rồi trở về mười sáu năm trước, tiến trình lịch sử vào tháng tám dương lịch năm 1997 hẳn rất giống nhau, 1997 Hồng Kông được trả trở về, chủ tịch trong kiếp trước và kiếp này đều giống nhau là chủ tịch Giang*. Hoa Phẩm Tố cùng tuổi với Trương Kiên Tuấn, đều cùng mười ba tuổi. Mọi người đều nói vào kỳ nghỉ đông của năm Trương Kiên Tuấn lớp bốn, chơi đùa ở bờ sông tiểu khu thì không cẩn thận rơi xuống nước, bởi vì trời lạnh, mặt sông kết lại thành một phiến băng mỏng, chờ đến khi mọi người đem thi thể cậu bé vớt lên thì đã không còn thở, bà nội Trương Kiên Tuấn ở bên bờ sông tận mắt thấy xác chết cháu trai thì bất tỉnh ngay tại chỗ, sau khỉ tỉnh lại cũng khóc cả nửa năm, thân mình mạnh khỏe ngày càng kiệt quệ, cuối năm trước, bởi vì bà lão đau buồn quá độ mà buông tay tạ thế.

    Trương Kiên Tuấn nghe thấy cuộc đời con bà nó bất hạnh của bản thân mình, vành mắt tràn đầy nước mắt. Kiếp trước, Trương Kiên Tuấn năm lớp bốn cũng có ngã sông một lần nhưng lại bắt được một nhánh gỗ mục, tự bò lên bờ, bất quá chỉ cảm một tuần là hết, mà bà của Trương Kiên Tuấn mãi đến khi Trương Kiên Tuấn tốt nhiệp sơ trung mới qua đời vì bệnh, muộn hơn so với kiếp này tới ba năm.

    “Tiểu Bảo, kỳ thật trước đây Kiên Tuấn hay bắt nạt em như vậy, em cũng đừng buồn cho thằng nhóc ấy!” Hoa Phẩm Phác an ủi em trai.

    “Cái gì? Em bắt nạt…, không, em nói là Trương Kiên Tuấn hay bắt nạt em sao?” Trương Kiên Tuấn sờ sờ đầu, tuy rằng kiếp trước cậu rất khinh thường tên Hoa Phẩm Tố ẻo lả, nhưng mà cũng chưa bao giờ chủ động tìm cớ bắt nạt cái tên ẻo lả ấy.

    “Hừ! Chị tận mắt thấy thằng nhóc đẩy em ngã ra đất!” Hoa Phẩm Phác căm giận bất bình.

    “Có sao?” Trương Kiên Tuấn lục lọi ký ức kiếp trước, hình như cũng có đẩy ngã Hoa Phẩm Tố một lần, lần đó là do Hoa Phẩm Tố giống như kẹo mạch nha muốn đám trẻ em hàng xóm muốn cùng chơi, dường như cũng từ khi đó, đám trẻ em xung quanh ngăn cách Hoa Phẩm Tố với mọi thứ xung quanh.

    Trương Kiên Tuấn nhìn Hoa Phẩm Phác bênh vực cho em trai mình, đúng trùng hợp với hình tượng chị gái Hoa Phẩm Phác luôn bảo vệ em trai nhỏ bé nhà mình. “Chị giúp Hoa… Không, giúp em đánh trả đám nhóc kia rồi?”

    “Đúng vậy! Chị liều mạng cùng bọn nhóc ấy đánh một trận, từ đấy về sau bọn nhóc ấy cũng không dám bắt nạt em nữa.” Hoa Phẩm Phác đắc ý.

    Trương Kiên Tuấn âm thầm phỉ nhổ, không phải sợ chị, mà là không muốn đánh nhau với một cô gái chanh chua như mụ đàn bà mà thôi, con trai dù có đánh thắng con gái cũng không vẻ vang gì. Tuy rằng trong lòng âm thầm phỉ nhổ nhưng về mặt khác lại rất cảm động, thật sự Hoa Phẩm Phác đối xử quá tốt với em trai.

    Buổi tối bố Hoa về nhà ăn cơm, động tác đầu tiên khi vào cửa là ôm con trai bảo bối vào lòng âu yếm yêu thương. Trương Kiên Tuấn ghé vào lòng bố Hoa mà không dám cử động, sợ từ chối thì sẽ lòi đuôi, bị bố Hoa ôm lấy khiến Trương Kiên Tuấn cảm thấy hơi khó chịu, trong tiềm thức của Trương Kiên Tuấn chỉ có bà nội mới ôm cậu như thế, mà bố mẹ trong tiềm thứ của cậu luôn luôn khắc khẩu, hai người đối xử thờ ơ với cả con mình, sau khi ly hôn vào năm Trương Kiên Tuấn bảy tuổi, đối với thứ hàng khuyến mãi của cuộc hôn nhân thất bại này cũng đã không tồn tại tình cảm thương tiếc nào nữa.

    Ăn cơm tối xong, một nhà lớn nhỏ ngồi xem TV cùng nhau, Hoa Phẩm Phác dựa vào người mẹ Hoa, mà bố Hoa thì ôm con trai ngồi trên ghế salon.

    “Tiểu Bảo, cuối tháng này chúng ta chuyển sang nhà mới được không?” Bố Hoa trưng cầu ý kiến con trai.

    “Nhà mới?” Trương Kiên Tuấn không dám lắm miệng, cậu không biết nhà mới mà bố Hoa nhắc đến có ý gì.

    “Tiểu Bảo, không phải con luôn ầm ĩ nói rằng không muốn ở nơi này sao? Khu nhà lầu bên phía Đông đã xây xong vào cuối năm trước, tháng năm vừa rồi bố con đã tìm người trang hoàng, bây giờ đã lắp đặt gần xong rồi.” Mẹ Hoa nói cho con biết về chuyện nhà mới.

    “Vậy thì dọn đi.” Trong trí nhớ của Trương Kiên Tuấn, sau khi Hoa Phẩm Tố tốt nghiệp tiểu học thì theo cả nhà dọn đi nơi khác, có thể do người đời kiếp này giống với kiếp trước, Hoa Phẩm Tố bị đám nhóc xunh quanh cô lập nên không muốn ở lại nơi này.

    “Dọn đi, Tiểu Bảo sẽ học ở một trường mới, trung học bên này cách nhà mới của chúng ta quá xa.” Hoa Phẩm Phác đem dưa hấu cắt thành từng miếng, dùng cây tăm cắm vào đưa lên đút em trai, Trương Kiên Tuấn đỏ mặt ngượng ngùng há mồm ăn lấy, mà người nhà họ Hoa thường xuyên làm như vậy với Hoa Phẩm Tố, tất cả biểu tình đều là do tập mãi thành quen.

    “Bố đã tìm trường mới cho các con từ lâu rồi, các con cũng sẽ được học ở trường Nhân Ái.” Bố Hoa vỗ nhẹ vào lưng con trai, chuẩn bị trường học cho con cái, nhà mới thì người làm cha mẹ cũng đã làm đầy đủ.

    Miệng nhai nhai miếng dưa hấu mà Trương Kiên Tuấn hít hà một hơi, ngôi trường Nhân Ái kia là trường tư nhân nổi tiếng ở thành phố S, chi phí trung học hằng năm lên đến bốn năm vạn, tuy rằng trung học sơ cấp không cần nhiều như vậy, có thể vào học ở trường này thì nếu không phải là do thành tích xuất sắc thì cũng là chạy trường nhờ vào các mối quan hệ. Mà theo như Trương Kiên Tuấn được biết thì thành tích của Hoa Phẩm Tố phải gọi là cực kỳ be bét.

    Lúc buổi tối nghỉ ngơi, nằm ở trên giường mà sóng lòng Trương Kiên Tuấn phập phồng, cậu thật không hiểu vì sao kiếp trước Hoa Phẩm Tố lại tự sát.

    Theo như lời nói của mẹ Hoa có thể thấy được rằng gia cảnh nhà họ Hoa không tệ, Trương Kiên Tuấn không biết giá nhà mới là mất bao nhiêu tiền để mua, nhưng chỉ với giá trang trí nội thất từ miệng bố Hoa nói ra tổng cộng là hai mươi mấy vạn, nếu tính riêng căn hộ kia thì cũng phải lên đến bảy mươi vạn hoặc hơn, nhưng mà đây là năm 1997 nha! Một năm tiền lương của một người công nhân cũng chỉ có thể hơn mười ngàn.

    Nhà họ Hoa buôn bán nuôi trồng thủy sản, cho dù sau này có rất nhiều người kinh doanh thủy sản, nhưng cũng không nghe nói buôn bán thất bại, mà người lớn trong nhà lại thương yêu con trai như sinh mạng, có bố mẹ thương yêu như vậy, Trương Kiên Tuấn không tin sau này bọn họ có ly hôn thì sẽ vứt bỏ con mình. Tổng hợp lại mà nói, điều kiện kiếp trước của Hoa Phẩm Tố không thua kém bất kỳ người nào.

    Hoa Phẩm Tố ơi là Hoa Phẩm Tố! Cậu không thiếu tiền cũng không thiếu tình, tại sao phải leo lên tòa nhà mười hai tầng mà phí hoài cuộc đời mình, làm hại ông đây đường đường là một trang nam tử hán lại biến thành một tên ẻo lả!

    Trương Kiên Tuấn tiếp tục khinh bỉ Hoa Phẩm Tố lòng dạ hẹp hòi, người nhà tốt như vậy, điều kiện cuộc sống tốt như thế, Hoa Phẩm Tố cậu lại không thèm quan tâm, Trương Kiên Tuấn tôi quan tâm đấy, cuộc sống sau này của Hoa Phẩm Tố cậu cứ để Trương Kiên Tuấn tôi đây hưởng thụ, cậu mau chóng đi đầu thai bắt đầu một cuộc sống mới đi, tốt nhất là quẳng đi làm con gái, đỡ uổng phí một thân xác đàn ông ngời ngời thế nữa. Trương Kiên Tuấn quay cuồng trong điều hòa nhiệt độ tự sướng những thứ xấu xa sau này, tâm tình khoan khoái tiến vào mộng đẹp.

    Chương 4

    Trương Kiên Tuấn quyết định sau này sẽ thay Hoa Phẩm Tố hưởng thụ cuộc sống, giấc ngủ buối tối mang hương vị cực kỳ ngọt ngào, chín giờ sáng ngày thứ hai thì bị Hoa Phẩm Phác lay tỉnh.

    “Tiểu Bảo! Mau dậy thôi! Phương Đồng đến thăm em này!”

    “Ai? Phương Đồng?” Trương Kiên Tuấn dụi dụi mắt, không, hẵn là Hoa Phẫm Tố dụi dụi vào mắt mới đúng, Trương Kiên Tuấn đã không còn trên thế giới này nữa rồi. Cái tên Phương Đồng này nghe thật quen thuộc, hình là là bạn cùng lớp tiểu học.

    “Hoa Phẩm Tố! Cậu ngủ hay thật đấy, đến giờ ăn cơm trưa luôn rồi.” Một thiếu niên mập mạp đứng ngay cửa phòng ngủ của Hoa Phẩm Tố, nhăn mặt với cậu.

    “Thì ra là cậu sao!” Hoa Phẩm Tố vừa nhìn thấy cậu thiếu niên béo ấy, lập tức nhớ ra đó là người bạn duy nhất của Hoa Phẩm Tố bơ vơ, khi đó Hoa Phẩm Tố vừa gầy vừa trắng đi chung với cái tên vừa béo vừa đen Phương Đồng này chính là đối tượng cười nhạo của đám trẻ em Trương Kiên Tuấn, mà hai tên nhóc con giống nhau đều bị tẩy chay, tự nhiên mà cùng đi chơi với nhau, biến thành đồng bọn như hình với bóng.

    “Không phải tôi thì là ai?” Phương Đồng vào phòng Hoa Phẩm Tố một cách quen thuộc, ngồi xuống giường Hoa Phẩm Tố.

    “Bên ngoài rất nóng sao?” Hoa Phẩm Tố lấy bộ áo thun trên đầu giường mặc vào, vừa rồi Hoa Phẩm Phác vào phòng lay cậu rời giường, khiên cho cái người vừa định thích ứng với thân phận sống lại này cực kỳ ngượng ngùng. Mặc dù Hoa Phẩm Phác là chị gái của Hoa Phẩm Tố, nhưng mà đây là Hoa Phẩm Tố “mới ra lò” nên còn chưa thích ứng kịp, Hoa Phẩm Phác này chính là một cô nàng Loli xinh đẹp đó, Trương Kiên Tuấn biết đến Hoa Phẩm Phác khi vẫn còn là một tên nhóc con, sau khi Hoa Phẩm Phác tốt nghiệp tiểu học trước em trai mình thì cậu cũng ít khi nhìn thấy cô. Người ta nói rằng con gái lớn mười tám sẽ thay đổi đúng như Hoa Phẩm Phác càng ngày càng xinh đẹp. Thích quàng tay ôm lấy em trai khi ngủ, trước mặt một cô gái xinh đẹp như vậy thì thật không ý tứ gì hết, mặc dù hai người họ có là chị em ruột cùng một huyết thống đin nữa.

    “Nóng muốn chết! Hôm nay trời nóng hơn 36 độ, cũng là cậu sướng hơn, nhà có cả điều hòa, tôi đem bài tập sang nhà cậu làm chung vậy, ngày hôm nay nhất định phải cắm rễ ở đây đến tối mịt mới về.” Phương Đồng lấy vạt áo thun trên người lau mồ hôi.

    “Ah, vậy thì cùng nhau làm bài tập thôi.” Hoa Phẩm Tố liếc Phương Đồng xéo cả con mắt, hình như cái tên mập này tưởng đây còn là Hoa Phẩm Tố ẻo lả chắc, hưởng ké điều hòa một cách tự nhiên thật.

    Một Hoa Phẩm Tố mới mẻ xuất hiện khiến cậu phải tự giải quyết các tình huống, cách tốt nhất chính là giải thích với Hoa Phẩm Phác và bạn bè thân thiết, Phương Đồng đến đúng lúc như gối đầu cần ngay lúc ngủ.

    Trong lúc chờ đợi Hoa Phẩm Tố đánh răng rửa mặt thì tên mập Phương Đồng kia xơi gọn hơn nửa trái dưa hấu trong tủ lanh, chờ đến khi Hoa Phẩm Tố cầm sách bài tập hè ngồi ngay ngắn vào bàn học thì tên mập kia vẫn ngồi ngoài phòng khách xoa xoa bụng.

    Hôm nay mẹ Hoa vẫn không đi xem chuyện làm ăn cùng chồng, ở nhà chăm sóc hai người con, bây giờ đang ở trong bếp đùng đùng loảng xoảng cái gì đấy, mẹ Hoa đối đãi với bạn tốt của con trai bảo bối vô cùng nhiệt tình, liên tục bảo Phương Đồng cùng ở lại dùng cơm trưa, Phương Đồng đồng ý rõ to. Căn bản là Hoa Phẩm Tố cảm thấy lời mời của mẹ Hoa thừa thãi hết sức, cái tên mập đen này đã nói ra ý đồ của mình khi vào phòng ngủ của cậu rồi, trời không tối mịt thì nhất quyết không rời khỏi nhà họ Hoa đâu.

    “Phẩm Tố, Đai Đầu bị bố nó đánh đến nỗi hôm nay vẫn chưa dám bước chân ra khỏi nhà.” Phương Đồng kề sát vào lỗ tai người bạn tốt báo tin vui, trên mặt tràn đầy vẻ vui sướng trên nỗi đau khổ của người khác.

    “Ồ? Đánh nặng đến vậy sao?” Hoa Phẩm Tố tỉnh bơ, trực giác cậu mách bảo việc Hoa Phẩm Tố ngã xuống sông có liên quan đến Đại Đầu, tên nhóc to con Đại Đầu này trong đám con nít chung quanh chính là người thích bắt nạt Hoa Phẩm Tố nhất.

    “May là cậu không sao, đây cũng chỉ là chuyện ngoài ý muốn, bố mẹ cậu vẫn không đánh chết Đại Đầu là hay đấy, cậu không thấy bố cậu ngày đó điên cuồng ra sao, ánh mắt đỏ bừng như muốn ăn thịt người.” Vẻ mặt Phương Đồng nhắc lại còn sợ hãi.

    “Là Đại Đầu đẩy tôi xuống sông?” Chứng kiến cảnh người lớn trong nhà đau lòng cho mình ra sao, tuy rằng bọn họ đau lòng cho Hoa Phẩm Tố, nhưng giờ đây người được lo lại là Trương Kiên Tuấn trong Hoa Phẩm Tố, tưởng tượng tình cảnh lúc đó thì cổ họng Hoa Phẩm Tố như nghẹn lại, đây là tình cảnh mà kiếp trước Trương Kiên Tuấn cũng chưa bao giờ dám mơ đến.

    “Phẩm Tố, cậu mất trí rồi sao? Đến ai đẩy mình ngã vào sông cũng quên rồi?” Phương Đồng nhìn người bạn tốt trước mặt một cách kỳ quái.

    “Tôi hôn mê một đêm mới tỉnh, lúc tỉnh lại thì ngay cả bố mẹ mình còn nhớ không rõ nữa là!” Hoa Phẩm Tố chuẩn bị sẵn đáp án khi bị hỏi.

    “Ngâm nước một lát mà cũng có thể mất trí nhớ sao?” Phương Đồng trợn trừng mắt.
    “Bác sĩ nói rằng thậm chí tim tôi còn ngừng đập mười mấy giây đấy, thiếu chút nữa là chết rồi.” Hoa Phẩm Tố ẻo lả thì đã chết rồi còn đâu nữa.

    “Tôi xin lỗi! Lúc bọn nó vây lấy cậu, tôi chỉ nghĩ phải tìm người lớn giải quyết giúp, thật không ngờ bọn nó lại đẩy cậu ngã xuống sông.” Phương Đồng cúi đầu sám hối trước mặt bạn thân.

    “Cũng may là cậu thông minh đi gọi người lớn tới giúp kéo tôi lên bờ đấy.” Hoa Phẩm Tố co co khóe miệng, cái tên Phương Đồng này là một đứa nhát gan, kiếp trước Trương Kiên Tuấn đã thấy mỗi khi Hoa Phẩm Tố bị bắt nạt thì cái đứa luôn làm ra vẻ là bạn tốt của cậu ấy lại luôn chuồn êm chạy mất, cái tên ẻo lả kia đúng thật là không có bạn bè nào ra hồn nên mới xem cái đứa nhát gan kia là bạn tốt.

    Dù sao Phương Đồng cũng chỉ là một thiếu niên mười ba, mười bốn tuổi, thấy bạn thân khen ngợi nó ngay trước mặt thì thật sự rất vui mừng.

    Bài tập hè của ẻo lả căn bản là không có làm, thì ra cậu ta luôn lấy bài tập của Phương Đồng chép chỉ để đối phó với thầy giáo, thành tích Phương Đồng trong lớp cũng chỉ là trung bình, nhưng so với cái tên ẻo lả luôn đội sổ kia thì tốt hơn rất nhiều. Phương Đồng thấy bây giờ Hoa Phẩm Tố đang tự làm bài tập, rất chi là giật mình, bạn tốt của nó không cần mượn tập nó chép nữa rồi sao?

    Hoa Phẩm Tố nhìn thấy Phương Đồng giật mình, chỉ cần thấy vậy mới nhớ ra thành tích bê bết của Hoa Phẩm Tố đúng là không cùng đẳng cấp với cậu, kiếp trước Trương Kiên Tuấn nhờ vào thành tích cao mà thi đậu trường trọng điểm, bất quá là vì nguyên nhân gia đình cho nên không tốt nghiệp được trung học thì ra xã hội làm sao mà kiếm cơm đây.

    “Tôi làm đại, thầy cô giáo cho bài tập hè cả một đống, tôi chỉ làm đại cho có rồi để đối phó với thầy cô thôi.” Hoa Phẩm Tố giải thích sự khác thường của mình cho Phương Đồng.

    “Chí lý! Hoa Phẩm Tố, thật không ngờ cậu chỉ bị ngã vào sông một lát mà đầu óc sáng sủa ra hẳn! Tôi không thèm làm bài tập nữa, chờ đến trước nhập học hai ngày cũng làm đại để nộp bài tập như cậu.” Phương Đồng đập xuống “đùng” một cái, đem bài vở gom lại hết, nhanh như chớp chạy sang phòng khách ngồi xem phim truyền hình nhiều tập cùng bên cạnh Hoa Phẩm Phác.

    “… ” Hoa Phẩm Tố sững sờ nhìn Phương Đồng ngồi trong phòng khách mà não bộ muốn dừng luôn hoạt động, ẻo lả ơi là ẻo lả! Cậu chọn bạn cái kiểu gì vậy?

    Tên mập Phương Đồng lăn qua lộn lại ở nhà Hoa Phẩm Tố cả ngày mới chịu về nhà mình, mà bố Hoa mẹ Hoa lại đối đãi với Phương béo cực kỳ khách sáo, chỉ sợ tiếp đãi không chu toàn.

    “Thằng bé này không tệ đâu, chịu chơi với Tiểu Bảo nhà chúng ta cả ngày trời.” Hoa Phẩm Tố nghe bố mẹ đánh giá Phương Đồng ở trong bếp.

    “Ôi, làm sao mà người khác lại không thích Tiểu Bảo nhà chúng ta chứ? Vì sao mà đám con nít xung quanh đều thích bắt nạt nó đến vậy?” mẹ Hoa vừa rửa chén vừa lấy tay gạt nước mắt mà nói.

    “Đến khi chúng ta dọn sang nhà mới rồi, nhất định phải tìm nhiều bạn mới bạn mới tốt bụng cho Tiểu Bảo mới được.”

    Hoa Phẩm Tố định đem đĩa trái cây vào phòng bếp lại nghe được bố mẹ nói chuyện, vội vàng nhẹ nhàng trở về phòng mình, lúc đầu trong đĩa trái cây có rất nhiều nho tím mọng nước do Hoa Phẩm Phác rửa cho, đầy cả một đĩa đã bị gửi gắm vào bụng của Phương Đồng cùng Hoa Phẩm Tố.

    Nhìn thấy đèn đường ngoài cửa sổ, mũi nhỏ của Hoa Phẩm Tố lại có chút chua, để Phương Đồng làm bạn tốt có lẽ chỉ là chọn lựa bất đắc dĩ của Hoa Phẩm Tố, nhưng để Phương Đồng chịu chơi chung cùng con trai mình mà thậm chí bố Hoa mẹ Hoa còn cố gắng đối xử thật tốt với tên mập ấy. Kiếp trước, Trương Kiên Tuấn cùng xúi giục đám nhóc khác bắt nạt Hoa Phẩm Tố một cách độc địa, đám nhóc đơn thuần thẳng thắn, yêu ghét đúng sai đều thể hiện rõ ràng trên mặt, không ưa Hoa Phẩm Tố, hành vi bắt nạt không lưu tình đều có cả, làm như vậy, không biết kiếp trước Hoa Phẩm Tố đã bị xúc phạm đến cỡ nào.

    Buổi sáng ngày hôm sau, Phương Đồng lại đến tránh nóng nhà Hoa Phẩm Tố, bởi vì nhà họ Hoa tính toán sẽ chuyển đến nhà mới trong mấy ngày nữa, nên mẹ Hoa với Hoa Phẩm Phác đều ở nhà thu dọn đồ đạc, đem đóng thùng mấy thứ mang đi. Hoa Phẩm Tố lại thấy trong nhà lộn xộn, bèn muốn ra ngoài đi dạo, trở về mười sáu năm trước, cậu luôn cực kỳ muốn thăm thú chung quanh.

    Mẹ Hoa thấy con trai chịu ra ngoài chơi, vội vàng lấy tiền mặt nhét vào túi quần con. Hoa Phẩm Tố lấy tiền trong túi quần ra nhìn, là một tờ một trăm đồng chẵn.

    “Hoa Phẩm Tố, chúng ta đi ăn đá bào trước đi, chỗ nhà văn hóa mới vừa mở một tiệm nước giải khát, bọn Tiểu Quyền đều nói đá bào trong đó ăn rất ngon.” Phương Đồng suy nghĩ hiến kế.

    “Nhà văn hóa xa lắm, đi gần nửa tiếng mới đến.” Vốn là Hoa Phẩm Tố không muốn đi đâu quá xa như thế.

    “Taxi mà tiến, bình thường chúng ta đều đi taxi mà.” Vẻ mặt Phương Đồng cứ như “đương nhiên rồi”.

    Hoa Phẩm Tố nay đã không còn là Hoa Phẩm Tố ẻo lả lại thở dài, có lẽ người bạn duy nhất của cậu ta cũng là vì tiền mà tới.

    Hoa Phẩm Tố không thèm nghe đề nghị đi taxi của Phương Đồng mà cầm theo mấy đồng tiền xua của Hoa Phẩm Phác, dẫn Phương Đồng đi xe bus đến nhà văn hóa.

    “Hoa Phẩm Tố, cậu ngã sông mà càng ngày càng thông minh, vốn dĩ chỉ cần cách hai con phố thì cũng không bao giờ đi xe bus, toàn là đi taxi.” Phương Đồng ngồi trên xe bus nói thầm, thời tiết nóng bức mà xe bus lại không có điều hòa, mặt trời chiếu trên đầu xe bus cứ như đang chưng người trong l*ng hấp.

    “Tiết kiệm tiền thì có thể mua thêm được ít đá bào, có gì không tốt?” Hoa Phẩm Tố tức giận trả lời, xem ra cái tên ẻo lả kia bình thường đều tiêu tiền như nước.

    “Đúng rồi, đi taxi phải mất bảy, tám đồng, nhiêu đó thôi cũng đủ mua thêm một phần đá bào!” Phương Đồng xem việc ăn so với chảy mồ hôi ròng ròng là quan trọng hơn, chỉ cần để miệng nó được hưởng thụ thì bản thân bị giày vò kiểu gì cũng mặc kệ.

    Tới nhà văn hoa, hai người vào tiệm nước giải khát mà cảm thấy như đây là cả một thế giới mới, có đầy đủ điều hòa mát lạnh trong phòng, trừ đá bào ra, còn có đủ loại kem hoa quả, Hoa Phẩm Tố* cùng Phương Đồng ăn hết hai mươi mấy đồng trong tiệm nước mới chịu rời khỏi.

    *Chỗ này tác giả dùng Trương Kiên Tuấn chứ không dùng Hoa Phẩm Tố, nguyên văn nó là thế.

    Hai người rời khỏi tiệm nước đi lang thang chung quanh trên đường lớn, Trương Kiên Tuấn phiên bản Hoa Phẩm Tố cảm thấy như bản thân đang lạc vào một bộ phim điện ảnh xưa, có nhiều nơi sau này bị phá hủy không còn mảnh nào, dù có được bảo lưu kiến trúc giữ lại cũng đã thay đổi hình dáng rất nhiều so với lúc ban đầu. Hôm nay Phương Đồng tản bộ cùng bạn tốt, cũng không thể không kiên nhẫn chút nào, bởi vì căn bản là miệng của nó không ngừng được ăn, chỉ cần Phương Đồng muốn ăn, Hoa Phẩm Tố cũng chiều theo ý nó, đương nhiên, Hoa Phẩm Tố cũng moi móc đươc từ Phương Đồng nguyên nhân vì sao mà tên ẻo lả kia bị Đại Đầu đẩy ngã xuống sông.

    Bởi vì điều kiện kinh tế nhà họ Hoa rất tốt, bàn tay trắng nõn của Hoa Phẩm Tố cũng được cho rất nhiều tiền tiêu vặt, tuy rằng đám con nít xung quanh đều không thích tính cách như con gái của Hoa Phẩm Tố, cùng nhau tẩy chay cách ly Hoa Phẩm Tố với mọi người thì cũng có không ít những đứa khác lại coi trọng tiền bạc của cậu ta, vẫn là sẽ giả vờ nói chuyện với Hoa Phẩm Tố, giống như Đại Đầu hay bọn Tiểu Quyền kia vẫn hay làm. Hoa Phẩm Tố thấy có người chịu chơi cùng với mình còn thật sự rất vui, đến khi biết được những đứa này chỉ vì tiền trong túi mà mới chơi với mình thì rất buồn, đám nhóc kia cũng không vui nữa, bèn lập tức lộ rõ bản mặt, nếu không chịu đi theo bọn Đại Đầu thì lấy ai trả tiền cho những chuyến đi chơi. Đại Đầu, Tiểu Quyền và đám nhóc kia thấy vừa nhìn thấy Hoa Phẩm Tố bám theo chơi thì lại phát cáu, muốn dạy dỗ cho Hoa Phẩm Tố một trận, cũng không muốn làm Hoa Phẩm Tố khóc sướt mướt như mọi khi, thế mà cậu ta lại không chịu khuất phục tỏ vẻ sẽ tiếp tục tiêu tiền như rác, đám nhóc này lại tức lên đẩy Hoa Phẩm Tố ra ven sông, kết quả là Hoa Phẩm Tố chết đuối đổi thành Trương Kiên Tuấn sống lại.

    Hoa Phẩm Tố vừa nghe Phương Đồng lải nhải vừa cãi lại. Tuy rằng cậu cùng bọn Đại Đầu không ưa Hoa Phẩm Tố ẻo lả, nhưng mà cũng chỉ là dùng lời lẽ đe dọa bắt nạt, có vẻ bọn nhóc này hành động quá giới hạn mất rồi.

    Hoa Phẩm Tố cùng Phương Đồng lề mề đến chạng vạng mới về đến nhà, lúc trở về hai người không có ngồi xe mà đi tắt qua một con ngõ nhỏ. Đi ngang qua khu chợ nhỏ do nhà họ Phương mở thì đụng phải bố của Phương Đồng đang thu phí mặt bằng ở chợ.

    “Ôi! Đây không phải là con dâu nhà ta sao!” Bố Phương vừa nhìn thấy Hoa Phẩm Tố thì lập tức ngoác miệng cười to, bàn tay khác đưa lên nặn nặn khuôn mặt của Hoa Phẩm Tố.

    “Bố à! Hoa Phẩm Tố cũng đâu phải là con gái, bố đừng có nói giỡn như thế nữa.” Phương Đồng bình tĩnh đẩy cái tay đang nặn nặn khuôn mặt của cậu ra.

    “Thằng bé nhà họ Hoa này so với mấy đứa con gái còn đẹp hơn, sao lại không thể vào làm dâu nhà ta hả!” Bố Phương lớn giọng nói khiến mọi người chung quanh đều cười rộ lên.

    Khuôn mặt Trương Kiên Tuấn đội lốt Hoa Phẩm Tố lập tức ửng đỏ, kiếp trước cậu thường cười nhạo Hoa Phẩm Tố giống con gái, giờ thì hay rồi, xuyên thủng vào xác Hoa Phẩm Tố cũng phải bị người khác trêu chọc.

    Hình như Phương Đồng cũng đã quen với thói trêu chọc người khác của bố mình, ung dung dẫn bạn tốt đi xuyên qua những tràng cười nơi chợ rau. Trương Kiên Tuấn đội lốt Hoa Phẩm Tố ngột ngạt trong lòng, nhưng mà lại không sao tưởng tượng nổi, dáng vẻ giống con gái của Hoa Phẩm Tố luôn luôn được công nhận, cho dù cậu có bị vỡ giọng rồi nói mình là con trai thứ thiệt cũng sẽ không có người nào đồng ý, hoặc giả mọi người biết được thì lại càng cười to hơn.

    Đương lúc Trương Kiên Tuấn đội lốt Hoa Phẩm Tố buồn rầu đi trước Phương Đồng về nhà thì có bốn năm thiếu niên chạy đến, vây Hoa Phẩm Tố lại ngay giữa.

    Chương 5

    Đại ca bọn vây lại là một thiếu niên trên mặt có một vệt bầm tím, đang giương đôi mắt hung ác nhìn thẳng vào Hoa Phẩm Tố. Hoa Phẩm Tố nhướng nhướng lông mày, khóe miệng kéo xệ xuống tỏ vẻ khinh thường, thiếu niên cao to này đúng là Đại Đầu, là tên đầu sỏ đã đẩy Hoa Phẩm Tố ngã xuống sông.

    “Ẻo lả chết tiệt, ma khóc nhè, đứng ngay giữa con sông nhỏ ấy cũng chỉ tới cổ mà dư phần đầu, vậy mà mày ngã xuống sẽ chết đuối được sao? Tao biết là mày giả vờ! Giả vờ như tắt thở đến nỗi khiến ba tao phải đánh tao một trận, tao khinh! Mày đúng là đứa tiểu nhân âm hiểm!” Chẳng những Đại Đầu kể ra một loạt tội trạng của Hoa Phẩm Tố đến nỗi nước bọt văng tung tóe, còn dùng tay không ngừng xô đẩy cậu.

    “Đại Đầu, tôi thấy hình như ba cậu đánh cậu còn nhẹ lắm, suýt chút nữa bản thân đã phạm tội tày trời, vậy mà cậu còn chưa tỉnh lại sao?” Hoa Phẩm Tố hất văng bàn tay đang đẩy đẩy trên người mình ra.

    Đại Đầu thấy Hoa Phẩm Tố phản ứng không giống thường ngày, vẻ mặt cực kỳ sửng sốt. Lúc thường chỉ cần bọn hắn vây lấy Hoa Phẩm Tố thì đã bị dọa đến run sợ, đâu có giống như bây giờ, đã bị vây hãm mà còn thốt ra được lời lẽ chỉ trích.

    “Tao đã làm sai gì chứ? Không phải mày vẫn đang khỏe mạnh sao? Thế mà ba tao lại đánh tao đến hai ngày vẫn không xuống được giường!” Thật ra hôm nay Đại Đầu cũng không muốn tìm Hoa Phẩm Tố gây chuyện, nhưng mà hắn vừa nhìn thấy cái người gọi là bị hại đấy vẫn khỏe mạnh không tổn hao gì, hoạt bát chơi đùa trên đường, còn bản thân lại bầm tím cả người, lập tức trong lòng trỗi giận, nên muốn dọa nạt cái tên ẻo lả này một chút, đi tìm chút cảm giác thắng lợi cùng với an ủi trên người tên ẻo lả nhát gan sợ phiền phức này.

    “Hoa Phẩm Tố giả dối, không những giả làm con trai, lại còn là một đứa con gái nghịch ngợm mít ướt chỉ biết làm nũng với mẹ.” Một thiếu niên đứng ngay sau Đại Đầu lớn mồm chê bai Hoa Phẩm Tố, thiếu niên này đúng là Tiểu Quyền mà Phương Đồng nói đến. Tiểu Quyền thường lừa gạt tiền bạc của Hoa Phẩm Tố một cách hăng say, vốn dĩ Hoa Phẩm Tố lại không muốn tiếp tục tiêu tiền như rác, Tiểu Quyền lập tức bùng nổ tức giận.

    “Đánh cái đứa giả ma giả quỷ, để xem sau này nó còn dám giả chết dọa người nữa không.” Đại Đầu gào lên với bốn năm thiếu niên khác phải giáo huấn Hoa Phẩm Tố một trận.

    “Này! Các cậu đừng có mà làm bậy, Hoa Phẩm Tố bị đám các cậu đẩy xuống sông suýt nữa thì toi mạng rồi, nếu các cậu là tiếp tục làm bậy thì coi chừng bố mẹ cậu ấy đến nhà các cậu nói cho rõ ràng đấy.” Phương Đồng đứng ngay sau Hoa Phẩm Tố, lúc cậu bị đám thiếu niên này vây lấy thì Phương Đồng lại đứng lẩn quẩn ngay ngoài vòng.

    “Cái thằng Phương Đồng bám đuôi này mày cút ngay cho tao, coi chừng tao đánh luôn cả mày!” Đại Đầu uy hiếp Phương Đồng, đồng bọn đi theo hắn cũng ầm ĩ bảo rằng phải dạy dỗ Hoa Phẩm Tố một trận, Đại Đầu cũng quên luôn cả việc ba hắn đã đánh hắn như thế nào.

    Hoa Phẩm Tố càng nghe đám thiếu niên này uy hiếp thì càng tức giận, cứ làm như Hoa Phẩm Tố là hàng đóng hộp à, muốn ăn thế nào thì ăn, muốn bắt nạt thế nào thì bắt nạt thế nấy sao! Tuy rằng dáng vẻ kiếp trước của Trương Kiên Tuấn không cao lớn lực lưỡng, nhưng cũng có thể đánh người đến chết đi sống lại, những người quen biết Trương Kiên Tuấn trong vòng vài dặm cũng không trêu chọc trên đầu cậu, cho dù Đại Đầu có cao to như vậy nhưng khi nhìn thấy tên liều mạng này cũng sẽ tìm đường vòng mà đi. Hiện tại giờ đây Đại Đầu lại làm cái trò châm ngòi khiêu khích không muốn sống ngay trước mặt, Trương Kiên Tuấn dù có đội lốt Hoa Phẩm Tố làm sao có thể dễ dàng nuốc được cục tức này?

    Mấy thiếu niên này chính là đám đã đẩy Hoa Phẩm Tố ngã xuống sông vào mấy hôm trước, gây ra chuyện tày đình, cho nên bây giờ miệng thì la hét đòi giáo huấn Hoa Phẩm Tố nhưng dưới tay lại không dám dùng nhiều lực, chỉ thay nhau không ngừng xô đẩy Hoa Phẩm Tố, chỉ cần khiến cậu khóc lóc cầu xin tha thứ thì bọn họ cũng được xem như thắng lợi trở về.

    Hoa Phẩm Tố bị đám thiếu niên đấy tới đẩy lui, khóe mắt trông thấy Phương Đồng sắp sửa cất bước chạy mất, trong lòng đành phải chuẩn bị tinh thần một mất một còn với đám thiếu niên này, Trương Kiên Tuấn cậu cũng không phải là tên ẻo lả kia, bị bắt nạt chỉ biết chảy nước mắt, Trương Kiên Tuấn dù trong thân xác Hoa Phẩm Tố cũng chỉ biết đổ máu và mồ hôi, sẽ không bao giờ phải khóc lóc nữa!

    Người xưa có câu, “bắn người trước hết phải bắn ngựa, bắt giặc phải ưu tiên bắt vua”. Hoa Phẩm Tố bước đến gần Đại Đầu, chính la người là chủ chốt của đám thiếu niên này, thừa dịp lúc tên kia đẩy cậu một cái, vờ như lảo đảo ngã về phía Đại Đầu, lao đến trước mặt Đại Đầu thì cậu bèn nhanh chóng cúi đầu xuống, đụng một phát thật mạnh vào bụng của đối phương. Lúc đầu Đại Đầu còn tưởng rằng Hoa Phẩm Tố chỉ là chân đứng không vững mà ngã ra phía trước, không phòng bị chút nào đã bị Hoa Phẩm Tố đánh lén, bị Hoa Phẩm Tố đánh một cú mạnh như vậy, hự một tiếng rồi ngã lăn quay ra đất. Hoa Phẩm Tố không bỏ qua cơ hội đánh gục Đại Đầu, vụt một tiếng ngồi xuống nhào vào trên người Đại Đầu, đặt mông ngồi ngay trên bụng Đại Đầu, hai tay Đại Đầu còn chưa kịp phản ứng đã điên cuồng chắp lại. Vì sao không phải là đánh mà lại là chắp ư, bởi vì sức lực thân thể Hoa Phẩm Tố quá nhỏ, không thể so sánh với Trương Kiên Tuấn, sức lực đánh đấm cũng không đủ để làm người khác phải đau, dùng móng tay mà cào lại có tác dụng hơn.
    Đám thiếu niên bên cạnh thấy Hoa Phẩm Tố ngồi trên người Đại Đầu cào ra từng vệt từng vệt chảy máu, vội vàng ba chân bốn cẳng kéo cậu ra, không ngờ hôm nay Hoa Phẩm Tố như uống lộn thuốc, nhất định không chịu buông tay, chỉ cố gắng dùng sức cào cấu trên mặt Đại Đầu, dù tay có bị mấy thiếu niên kia tóm lấy được, cậu cũng dùng răng nanh, dùng chân đá vào “nơi nguy hiểm” của đám thiếu niên, đũng quần Tiểu Quyền bị dính một đá chỉ còn nước buông tay ngồi xuống bên cạnh thở gấp.

    Đại Đầu không có cách nào lật Hoa Phẩm Tố xuống, chỉ có thể dùng hai tay bảo vệ khuôn mặt không cho móng tay Hoa Phẩm Tố cào trúng, đâu có rảnh mà nghĩ kế phản kích Hoa Phẩm Tố.

    “Cái đám lưu manh này, lại đi bắt nạt thằng bé!” Một tiếng rống to từ trong chợ truyền đến, đó là tiếng của bố Phương Đồng, là do Phương Đồng thấy tình huống trước mắt không ổn, vội vàng chạy đi tìm cứu binh.

    Một đám thiếu niên vừa rồi còn chạy đến lôi lôi kéo kéo Hoa Phẩm Tố, giờ lại thấy có người lớn đến mà lập tức bỏ tay ra, chạy toán loạn tứ phía, bỏ lại Hoa Phẩm Tố đang đè trên người Đại Đầu.

    Bố Phương ôm lấy cái người nhất quyết cứng đầu không tha cho Đại Đầu là Hoa Phẩm Tố lên, phát hiện trên cổ Hoa Phẩm Tố có hai vệt dấu đỏ, khóe miệng sưng tấy, trên môi còn có vết máu, cũng không biết là do Hoa Phẩm Tố cắn phải hay do ai đánh.

    Hoa Phẩm Tố bị bố Phương ôm lên còn cố gắng đá một phát vào bụng Đại Đầu. Còn Đại Đầu thì đang nằm trên đất ôm bụng lầm bầm, bố Phương nhìn sơ qua, vốn dĩ những lời mắng nhiếc định xả ra lại bị kìm lại, nhịn không được mà cười to một tiếng.

    Mấy vết sưng tấy do bố của Đại Đầu đánh hắn một trận vẫn còn trên mặt hắn, giờ đây bản mặt vốn không đối xứng lại bị Hoa Phẩm Tố cào cho nở hoa, khóe mắt đau đến nỗi còn đọng lại nước mắt, một thằng con trai to con ngồi dưới đất lầm bầm tương phản với Hoa Phẩm Tố ốm yếu, làm cho người ta nhìn sơ qua lại có cảm giác khí khái anh dũng, rất giống với mèo hoa anh dũng xông pha chiến đấu với chó vàng to con cậy mạnh.

    “Đại Đầu! Mau đi về nhà cho bác, đừng có đứng đây gây mất mặt nữa, to con lớn xác như thế mà còn đánh không lại thằng bé này, còn có mặt mũi đứng đó lầm bầm sao!” Lời nói bố Phương nói ra lại khiến Hoa Phẩm Tố khó chịu, chẵng lẽ Đại Đầu đánh thắng cậu mới được xem là có mặt mũi hả?

    Đại Đầu mạo hiểm nghểnh thẳng cố nhìn vào hai mắt lòe sáng hung ác của Hoa Phẩm Tố, cảm thấy được tên ẻo lả này thay đổi rồi, Đại Đầu càng nhìn Hoa Phẩm Tố càng cảm thấy mấy vết cào trên mặt mình đau đớn, hơn nữa bố Phương đứng châm chọc ngay bên cạnh, thật là không còn mặt mũi nào mà ở lại chỗ này, cố chịu đau đứng dậy, tập tà tập tễnh bước đi, khi hắn bị Hoa Phẩm Tố đè xuống thì có một chân dùng lực quá mạnh cho nên bị xoắn dây chằng.

    “Thằng bé này! Không tệ! Bây giờ mới giống trưởng thành! So với thằng mập nhà bác thì còn mạnh hơn nhiều.” Bố Phương chờ Đại Đầu đi khuất rồi quay sang Hoa Phẩm Tố dựng thẳng ngón cái.

    Nghe được lời khen của Bố Phương, cảm thấy lời nói khiến cậu không thoải mái ban nãy hình như bị xóa sạch, bố của Phương mập nói rất không sai, dùng kế sách mưu lược của Trương Kiên Tuấn kiếp trước, Trương Kiên Tuấn dù trong thân xác Hoa Phẩm Tố cũng cảm thấy mình đánh thắng trận này, lại được bố Phương tán dương, khóe miệng nhếch lên nở một nụ cười, nhưng nụ cười này lại khiến Phương Đồng đứng ngay bên cạnh hoảng hồn, trên hàm răng của cậu đều là máu nổi bật trên làn da tái nhợt, như thế nào lại trông giống yêu tinh hút máu người vậy?

    Hoa Phẩm Tố về đến nhà, mẹ Hoa cùng chị gái ngạc nhiên cùng cực, làm một lượt kiểm tra toàn cơ thể cho Hoa Phẩm Tố (tất nhiên là trừ “người anh em” của cậu ra, đó cũng là vì Hoa Phẩm Tố liều chết giữ lại chiếc quần đùi mới may mắn thoát khỏi đợt tập kích), trừ bị thương ngoài da ra cũng không phát hiện tổn hại gì lớn đến cơ thể, mãi lúc này bọn họ mới dám thả lỏng tinh thần. Đợi trời tối đen khi mà bố Hoa trở về từ cửa hàng thủy sản, lại ôm Hoa Phẩm Tố mà sờ soạng một lượt (lần này, chiếc quần nhỏ của Hoa Phẩm Tố bị bố Hoa kéo xuống, “người anh em” rốt cuộc thất thủ trên tiền tuyến), bố Hoa vừa xem xét con trai vừa lớn giọng mắng đám thiếu niên kia, cơm chiều còn chưa kịp ăn, bố Hoa đã vọt tới nhà mấy thiếu niên kia làm cho ra nhẽ, dựa theo như Phương Đồng dò la mà biết được, ngày hôm sau nói cho Hoa Phẩm Tố nghe rằng mấy thiếu niên đã bắt nạt cậu, dù chỉ là một đứa cũng không thoát khỏi sự trừng trị của người lớn, Đại Đầu còn thảm thương hơn khi bị bố mẹ cấm túc luôn trong nhà.

    Vốn nhà họ Hoa định chuyển nhà ngày 30 tháng 8, nhưng vì Hoa Phẩm Tố bị đám thiếu niên kia bắt nạt (nói cho cùng thì còn chưa biết là ai ức hiếp ai), cả nhà quyết định chuyển nhà sớm ba ngày so với dự định

    Tới ngày chuyển nhà, bố Hoa cho gọi xe tải đến, kêu thêm hai nhân viên ở cửa hàng đến hỗ trợ, những đồ dùng cần thiết đều được chất lên xe, vì mấy món đồ cũ to nặng đều không cần trong nhà mới nên xe tải cũng không chất đầy, chỉ mới chứa một phân nửa thì đã sẵn sàng lên đường. Bốn miệng trong nhà ngồi trên xe của bố Hoa, chuẩn bị chuyển đến nhà mới.

    Hoa Phẩm Tố nhìn qua kính xe thấy Phương Đồng đứng lặng lẽ một mình ở một góc xa, trong lòng không khỏi nảy sinh chút yếu đuối.

    “Phương Đồng!” Hoa Phẩm Tố nhoài đâu ra khỏi xe gọi lớn một tiếng.

    Phương Đồng nghe thấy Hoa Phẩm Tố gọi tên mình, hai mắt sáng rỡ, lạch bạch chạy tới bên cạnh xe.

    “Sau này, vào cuối tuần lại đến nhà tôi chơi đi!” Hoa Phẩm Tố lên tiếng mời.

    “Tốt! Ngày mai tôi sang chơi ngay, phải đi tìm đường đã chứ.” Phương Đồng cười đến híp cả đôi mắt, người bạn thân bỗng nhiên lạnh nhạt với nó suốt mấy ngày nay khiến tâm trạng của thằng mập này bị tổn thương, bây giờ lại được bạn thân mời sang chơi, tâm trạng u tối lập tức được chữa khỏi.

    “Ngày mai cậu đi ngay sao?” Hoa Phẩm Tố chỉ là muốn an ủi Phương Đồng, tưởng rằng bọn họ một người ở phía Đông, người kia ở phía Tây thì sau này cũng không còn liên lạc gì, không ngờ cái tên Phương Đồng này da mặt dày đến thế, cậu định túm cái cán phang xuống, Phương Đồng đã né ra bên ngoài rồi chuồn mất.

    “Tối đã hỏi chị cậu địa chỉ nhà rồi, ngày mai khi tôi ăn sáng xong sẽ lên đường ngay ấy mà.” Phương Đồng có tính toán trước cả.

    “… ” Hoa Phẩm Tố không nói nên lời.

    Đi theo đuôi chiếc xe tải lớn, Hoa Phẩm Tố nhìn chằm chằm phong cảnh ngoài cửa sổ, cảnh vật trôi đi trong chớp mắt, cậu cũng không biết sau này còn có dịp để dạo lang thang ở nơi này không, sau ba năm nữa, chốn cũ của cậu sẽ bị dỡ bỏ một lượt, con ngõ nhỏ yên ắng, những căn phòng ngói xanh rêu thấp bé, sau này chỉ còn có thể tồn tại trong giấc mơ của cậu mà thôi.

    Đừng! Giấc mơ ấm áp ấy! Đừng! Ký ức tuổi thơ! Cậu thiếu niên tham lam quay đầu nhìn cảnh vật vụt qua sau xe, cảm giác xe đi không chỉ để lại tình bạn thân thiết, còn có cả Hoa Phẩm Tố ẻo lả cùng cậu bé Kiên Tuấn ngày nào, xe lao đi như muốn hòa hai làm một, mang theo cuộc sống và trí nhớ hai mươi tám năm, lại là cậu thiếu niên với thân xác mười ba tuổi Hoa Phẩm Tố.

    Chương 6

    Xe băng băng gần bốn mươi phút mới đến nhà mới, chung cư cao tầng vào năm 1997 rất ít, các tòa nhà mới xây thường là năm đến sáu tầng thì cao nhất, căn nhà họ mới dọn đến nằm trong một tòa chung cư sáu tầng tại một khu thương mại, nhà họ Hoa ở lầu ba, tầng tốt nhất so với các tầng trệt.

    Vừa vào đến nhà mới, Hoa Phẩm Tố mới hiểu được vì sao bố mình lại dùng đến hai trăm ngàn tệ chỉ để trang hoàng, thì ra nhà cậu không chỉ mua một căn, mà là mua đến hai căn đấy. Diện tích nhà khi đó cũng chỉ dưới một trăm mét vuông, căn hộ mới ở khu nhà họ ở thì cũng đã hơn chín mươi mét vuông, trừ cầu thang, hành lang thì diện tích sinh hoạt chưa đến chín mươi mét vuông. Khi ấy bố Hoa mẹ Hoa muốn an cư lạc nghiệp, cũng lo lắng cho việc kết hôn sau này của con con trai mình, diện tích nhiếu đấy nhất định là không đủ, cho nên nhà họ quyết định mua đứt luôn căn kế bên.

    Nghe thấy bố mẹ nói rằng sẽ dành nhà để sau này coi trai lấy vợ sinh con, Hoa Phẩm Tố cúi đầu nhe răng, bố trí nhà cửa bây giờ cũng đâu có hợp lý, làm gì có chuyện lo lắng đến cả những việc như thiết kế lấy sáng bên trong nhà chẳng hạn. Nhưng mà tập quán của các bậc phụ huynh Trung Hoa vốn là tính toán một tương lai tốt đẹp cho con mình, các bậc phụ huynh có năng lực điều kiện thì luôn sẵn sàng vì con cái mà làm tất cả mọi thứ.

    Tuy rắng bây giờ Hoa Phẩm Tố không đồng ý với việc phải lo cả chung thân đại sự cho con trai của bố mẹ mình, nhưng lại cảm động không ngớt đối với tình yêu thương mà bố Hoa mẹ Hoa đã dành cho cậu, Trương Kiên Tuấn cậu không nơi nương tựa ở kiếp trước, mãi đến năm hai mươi tám tuổi thì ngoài việc đảm bảo được no bụng ra cũng chẳng còn lo lắng gì hơn.

    Bởi vì Hoa Phẩm Tố không biết sắp xếp mấy thứ mà mẹ Hoa với Hoa Phẩm Phác đã đóng thùng nên cũng chẳng màng mó tay dọn dẹp, giờ đây đã bắt đầu một môi trường mới, Hoa Phẩm Tố sẽ không sợ bị soi mói vạch trần này nọ, nên cũng vui vẻ gia nhập đội ngũ dọn đồ lên lầu. Cửa hàng thủy sản nhà họ cử hai nhân viên đến giúp đỡ, một người nhân viên đã về hưu là chú Thôi, một người khác là một cậu thanh niên hai mươi bảy tuổi-Tiểu Triệu, vóc dáng của Tiểu Triệu rất cao, cao đến tận một mét tám, nghe nói khi hai mươi tuổi đi trộm cắp này nọ không cẩn thận để bị cảnh sát bắt mà phải ngồi bóc lịch một năm rưỡi trong tù, mãn hạn tù lại gặp khó khăn trong tìm việc, thì ra bố của Tiểu Triệu cùng làm việc với bố Hoa, cửa hàng thủy sản của bố Hoa lại đang thiếu người, coi như nể mặt ông bạn làm ăn bấy lâu, chiêu mộ Tiểu Triệu vào cửa hàng làm nhân viên.

    Đem đồ đạc trên xa tải chuyển vào nhà mới xong cũng đã đến giờ cơm trưa, phòng bếp trong nhà còn chưa sắp xếp xong xuôi, cũng không làm mâm cơm mời cả tập thể cùng ăn, trực tiếp ra một tiệm cơm mới mở trong tiểu khu rồi đặt cả một bàn lớn, chiêu đãi chú Thôi và Tiểu Triệu đã giúp đỡ. Tiệm cơm này lại có một cái tên nghe rất độc đáo, gọi là “Quay về”, hương vị món ăn nhà hàng không tệ chút nào, giá cũng không quá cắt cổ, lần đầu tiên Hoa Phẩm Tố được ăn ở đây cũng không ngờ rằng sau này chính cậu và Hoa Phẩm Phác sẽ thường xuyên ghé thăm nơi này.

    Cơm nước xong xuôi, chú Thôi với Tiểu Triệu lái xe đi mất, một nhà bốn người Hoa Phẩm Tố tản bộ về nhà, vì chuyển nhà nên của hàng thủy sản nhà họ được cho nghỉ phép một ngày.

    “Cha! Tiểu Triệu đã từng ngồi tù sao?” Giờ đây Hoa Phẩm Tố đã có thể kêu cha gọi mẹ cực kỳ thuận miệng, không lúng ta lúng túng như lúc mới sống lại.

    “Tiểu Triệu cũng rất xui xẻo, khoảng sáu, bảy năm trước cậu ấy dành tiền lương mới lãnh mua một chiếc xe đạp, chưa đi được ba ngày thì đã bị người ta trộm mất, tức muốn nổ đom đóm, tính đi trộm chiếc xe ấy trở về, kết quả là bị người ta phát hiện báo cảnh sát, lập tức bắt tay điều tra, sau khi điều ra ngọn nguồn nguyên nhân vẫn bị kết án một năm rưỡi tù giam. Mãn hạn tù được phóng thích về nhà, đơn vị cũng đã đuổi việc cậu ấy từ lâu rồi, người mang tiền án trên thân, làm gì còn chỗ nào muốn nhận vào làm việc.” Bố Hoa nắm tay con trai, vừa đi vừa kể chuyện quá khứ của Tiểu Triệu. bố Hoa cảm thấy hình như từ khi ngã sông, con trai mình hoạt bát vui vẻ hơn rất nhiều, nói chuyện cũng nhiều lời hơn so với trước kia.

    “Ồ, thì ra là vì chiếc xe đạp mà ngồi tù bóc lịch một năm rưỡi.” Hoa Phẩm Tố cảm thấy vận may của Tiểu Triệu quá kém rồi.

    “Đấy là vì lão Triệu đã xoay xở chạy vạy khắp phía mới được phán nhẹ như vậy, thằng nhóc thứ ba nhà họ Mao trong ngõ Thanh kia cũng trộm cắp xe đạp, nhưng lại bị phán đến ba năm tù.” Ngõ Thanh nhỏ chính là tên con ngõ mà căn phòng ngói của Trương Kiên Tuấn và bà cậu cư ngụ, tiểu khu xung quanh cũng được gọi là khu Thanh.

    “…” Hoa Phẩm Tố nắm bàn tay vỗ vỗ tim mình, kiếp trước, khi Trương Kiên Tuấn khoảng hai mươi cũng từng mò đi trộm xe đạp một lần, lúc đó cậu đã bị trộm thó mất đến ba chiếc xe, và đến khi cậu trông thấy một chiếc cũ kỹ đầy bụi, một chiếc xe không khóa cũ nát được để bên hông tòa nhà không ai thèm lấy thì thuận tay cuỗm đi mất, cũng nhờ cái mác rách rưới của chiếc xe mà không thằng ăn trộm nào thèm viếng thăm cậu nữa, mãi đến khi cậu đổi qua đi xe máy.

    Hoa Phẩm Tố nghe xong chuyện của Tiểu Triệu và thằng con nhà họ Mao gặp phải, may mắn là cậu hành nghề trễ mất mười mấy năm, bằng không nếu bị phát hiện thì cũng được xơi cơm tù vài năm.
    Buổi chiều, bốn người nhà cậu đều ở nhà thu xếp đồ đạc, phòng của Hoa Phẩm Tố cũng lớn như phòng của bố Hoa mẹ Hoa, còn phòng của Hoa Phẩm Phác lại nhỏ hơn một chút so với em trai mình, dựa theo lời bố Hoa mà nói, phòng con trai thì sau khi kết hôn vẫn phải dùng đến, mà sớm muộn gì con gái Hoa Phẩm Phác cũng phải gả ra ngoài, nên không cần phòng quá lớn làm gì.

    Nghe thấy lời nói của bố Hoa, trong lòng Hoa Phẩm Tố nảy sinh cảm giác khó chịu.

    “Bố, sau này chị kết hôn có thể ở nhà mà!” Hoa Phẩm Tố thích chị mình như vậy, thích một gia đình như vậy, cậu hy vọng một nhà bốn người sẽ mãi không rời xa nhau.

    “Ngốc! Con gái tất nhiên là phải gả ra ngoài mới đúng, nếu kết hôn xong mà lại ở nhà, khẳng định đối tượng kết hôn của chị con có điều kiện không tốt!” Bố Hoa sờ sờ đầu con trai, ông cũng mong rằng con gái có thể gả cho một người đàn ông tốt, một người đàn ông tiêu chuẩn mẫu mực, là một trụ cột vững chắc nhất cho gia đình trong mắt ông.

    “Điều kiện không tốt thì bố sẽ phản đối sao?” Hoa Phẩm Tố cúi đầu hỏi bố mình, điều kiện kiếp trước của cậu cũng được tính là không tốt, cho nên trong lòng Hoa Phẩm Tố có chút bất bình thay điều kiện kinh tế không tốt của các anh em khác.

    “Chỉ cần là người các con thích, bố và mẹ con sẽ không phản đối.” Bố Hoa nắn nắn khuôn mặt con trai, người bố này đặc biệt thích động tay động chân với con mình.

    “Tiểu Bảo yên tâm, bố sẽ chuẩn bị của hồi môn cho chị con thật chu đáo, sẽ không để chị con phải sống ngày tháng khổ sở.” Bố Hoa khí phách hào hùng vung tay vung chân.

    “Bố tụi nhỏ, xem ra ông vừa mới uống có mấy chén đã nói lung tung không ngừng, nha đầu mới mười sáu tuổi mà ông đã bắt đầu lo chuyện chung thân đại sự của nó, ông không thấy phiền à!” Mẹ Hoa bắt đầu chen ngang cuộc trò chuyện của hai bố con. Hoa Phẩm Phác ngồi trong phòng khách nghe thấy bố đang bàn chuyện hôn nhân cùng nới em trai, trong lòng bất mãn, lật đật chạy đi tố cáo với mẹ, trong lòng cô không hề có ý nghĩ sẽ kết hôn một chút nào, cô cũng giống với em trai, cũng chỉ muốn một nhà bốn người họ mãi mãi không bao giờ rời xa nhau mà thôi. Vừa rồi lại nghe thấy đoạn cuộc trò chuyện của bố với em trai, trong lòng Hoa Phẩm Phác dù cứng rắn cũng cảm thấy oan uổng vì sau khi kết hôn mà bị đuổi ra ngoài.

    Hoa Phẩm Tố thấy đôi mắt Hoa Phẩm Phác có chút đỏ đỏ, không khỏi thè lưỡi. Nhà họ Hoa rất dung túng cưng chiều cậu, lần này đến lần khác đều khiến cậu nghĩ rằng bố mẹ mình trọng nam khinh nữ, vừa rồi nghe bố Hoa nói mới biết mình suy nghĩ quá sâu xa, thương yêu của bố mẹ dành cho con gái họ không ít hơn chút nào, chẳng qua là tư tưởng truyền thống Trung Hoa khiến người lớn nghĩ rằng con gái là phải gả ra ngoài mới tốt.

    Sáng ngày hôm sau, quả nhiên đúng y chóc cái tên Phương mập kia đi xe bus cả một tiếng để đến. Vào đến cửa nhà, việc đầu tiên mà Phương Đồng làm là nhìn ngó xung quanh, cái miệng không ngừng phát ra tiếng tặc lưỡi “tắc tắc”.

    Hoa Phẩm Tố chứng kiến vẻ mặt hâm mộ của tên đen mập kia, cũng không khinh bỉ gu thẩm mỹ của nó không cao, điều kiện nhà họ Hoa lúc bấy giờ là cực kỳ tốt. Ngày hôm qua thừa dịp bố Hoa mải uống nhiều rượu, Hoa Phẩm Tố tranh thủ điều tra thông tin tài chính kinh tế gia đình mình, từ đáy lòng bội phục bố Hoa hiền lành chân chất cùng với người phụ nữ bình thường cao lớn thô kệch mẹ Hoa, hai người này mới chân chính là nhân tài làm giàu số ít trong làn sóng cải cách.

    Hoa Phẩm Tố nghĩ rằng kinh doanh thủy sản dù có làm chết đi sống lại cũng chỉ kiếm được hơn một trăm ngàn một năm, chờ đến khi bố Hoa say rượu hứng chí nói cho con trai biết về gia sản, Hoa Phẩm Tố mới biết là mình xem thường bố mẹ quá rồi, lợi nhuận kiếm được của nhà họ lên đến hơn một triệu một năm.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Lúc ban đầu, bố Hoa với mẹ Hoa là nhân viên trong một công ty thủy sản, bởi vì cố chấp muốn sinh đứa thứ hai là Hoa Phẩm Tố nên cả hai người đều bị đuổi việc, bị đuổi việc lần đấy khiến hai người không thể xin vào đơn vị công ty nào nữa, chỉ có thể tự buôn bán nhỏ duy trì cuộc sống, mà tất nhiên phải buôn bán hàng hóa mà mình quen thuộc nhất, hai người từ đấy bắt đầu làm ăn buôn bán thủy sản.

    Thú thật, lúc ban đầu hai người bị đuổi việc, vẫn có chút hội hận khi sinh đứa thứ hai, nhưng từ sau khi tự kinh doanh buôn bán, hai người phát hiện tiền thu vào từ việc này còn cao gấp mấy lần so với làm ở công ty thủy sản kia, hơn nữa đứa con trai này lại có khuôn mặt tươi cười đáng yêu, khiến sự thất vọng chán nản của họ bay biến đi đâu mất.

    Công việc buôn bán thủy sản của hai vợ chồng càng làm càng tốt, từ bán lẻ chuyển sang hình thức bán sỉ, từ một khách hàng rải rách chuyển sang khách hàng cố định là chính, thành phố S có rất nhiều nhà hàng đều đến cửa hàng nhà họ lấy hàng, bởi vì cửa hàng nhà họ sỡ hữu nhiều loại cá giống nhất. Nhưng dù là bán sỉ như vậy cũng không thể khiến lợi nhuận buôn bán lên đến cả triệu tệ, vào năm 1994 thì nhà họ Hoa bắt đầu kinh doanh thêm loại hải sản mà chỉ có nhà giàu mới mạo hiểm buôn bán, cua. Lúc trước đã có sẵn con đường tiêu thụ hàng tốt, nhà họ Hoa bán sỉ cua nhiều hơn cua của các đơn vị kinh doanh khác, cua cũng được giá cao, buôn bán cua thuận lợi, năm trước bố Hoa lại đả thông các đầu mối tiêu thụ cua khiến lượng bán sỉ tăng vọt lên đáng kể. Tháng 9 năm 1996 đến tết âm lịch năm sau, chỉ trong vòng bốn tháng, cửa hàng nhà họ đã kiếm hơn tám trăm ngàn từ việc buôn bán cua.

    “Đừng xem thường mỗi cân (0.5 kg) cua chỉ bán được sáu, bảy tệ, cửa hàng nhà chúng ta chia đều mỗi ngày đi giao sáu, bảy ngàn kg, nấc… Tiểu Bảo, lợi nhuận tính cả phần lãi của mỗi ngày gộp lại.” Bố Hoa say rượu lại đem toán học đánh đố con trai.

    Hoa Phẩm Tố khua khua tay, một kg tương đương hai cân, mỗi ngày khoảng mười ba, mười bốn ngàn cân, mặt khác mỗi cân là sáu đồng tệ, oh my god, tổng lợi nhuận một ngày cũng phải đến tám ngàn tệ, một tháng ba mươi ngày thì tộng cộng là hai trăm bốn mươi ngàn tệ, chỉ tron vòng bốn tháng cũng đủ gom một trăm ngàn tệ, lại thêm các mặt hàng thủy sản khác là ba trăm ngàn tiền lời, thực sự đạt hơn một triệu tệ sao!

    Hoa Phẩm Tố rụt rụt cổ, hai mắt lấp lánh nhìn thẳng bố Hoa, hai vị phụ huynh này chính là bố mẹ “vàng” mà!

    “Tiểu Bảo! Năm nay, bố con sắp làm cho lợi nhuận vượt qua mốc một triệu năm trăm ngàn tệ!” Bố Hoa thấy ánh mắt sùng bái của con trai, càng tỏ ra hào hứng, đứa con này chính là thần tài của ông, nếu không sinh đứa con này, sao bọn họ lại có thể có được ngày hôm nay? Những đồng nghiệp chỉ muốn công ăn việc làm ổn định ở công ty thủy sản kia bây giờ cũng đã tụt hậu nhiều, có rất nhiều đồng nghiệp đã bị sa thải mà giờ phải bắt đầu tìm việc lần nữa.

    Hoa Phẩm Tố gãi gãi đầu, cậu nhớ rằng năm nay là năm bùng nổ khũng hoảng tài chính của khu vực Đông Nam Á, tất cả các kết thúc đều liên quan đến Đông Nam Á, Trung Hoa cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, nhưng mà bố mình đâu có kinh doanh cua xuất khẩu, chỉ là tiêu thụ nội địa, hẳn là không bị ảnh hưởng phải không?

    Hoa Phẩm Tố mất ngủ cả đêm, cậu phát hiện mình biết trước chuyện tương lai mười sáu năm sau, cũng không còn bản lĩnh kiếm ra cả triệu tệ hằng năm như cha Hoa mẹ Hoa, đương nhiên, nếu có ai đó tặng một một khoảng tiền lớn cho Hoa Phẩm Tố, Hoa Phẩm Tố vẫn có bản lĩnh khiến cho khoảng tiền ấy nhân lên gấp mười lần thế này, chỉ cần là xuyên từ 2012 trở về mười mấy năm trước, nhắm mắt từ từ cũng có thể đầu tư chính xác, Trung Hoa thì có cái gì ác liệt nhất, không phải chính là nhà sao!

    Trương Kiên Tuấn đội lốt Hoa Phẩm Tố cảm thấy vận mệnh đại thần đối đãi với cậu thật sự quá tốt rồi, chẳng những cho cậu có được người nhà thương yêu, lại cho cậu làm một nhị công tử! Tiền hằng năm kiếm được của nhà họ Hoa tích trữ éến giờ, chờ đến năm 2000, cậu phải đi dụ dỗ bố mẹ mua toàn bộ nhà cửa, ha hả! Sau đó, cậu cũng sẽ có thể lên mạng lấy giấy chứng nhận bất động sản, cậu cũng sẽ không còn là con chim non yếu ớt, mà là tiêu tiêu chuẩn chuẩn “phú nhị đại”*!

    Chương 7

    Vào ngày thứ bảy trước ngày nhập học 30 tháng 8, nhà họ Hoa chọn ngày lành tổ chức tiệc tân gia. Biết nhà mình sắp làm mâm cỗ mời người thân bạn bè đến chức mừng nhà mới, Hoa Phẩm Tố mặt mày ủ rũ, cậu chẳng biết thân thích nào trong dòng họ, đến lúc đó không chừng lại mất mặt.

    Đến ngày ấy, Hoa Phẩm Tố bám Hoa Phẩm Phác chặt chẽ không rời, có lẽ cũng vì Hoa Phẩm Tố vốn là một cậu bé hướng nội, Hoa Phẩm Phác thấy em trai dính mình như keo cũng chẳng thấy gì kỳ quái, chỉ nắm tay em trai đi chào hỏi các trưởng bối trong nhà.

    Đợi đến khi bữa cơm kết thúc, Hoa Phẩm Tố cũng thăm dò rõ ràng tất cả các thân thích trong nhà. Quan hệ bên nhà bố Hoa rất đơn giản, vai vế cao nhất trong gia phả dòng họ chỉ có ông nội của Hoa Phẩm Tố, ông nội Hoa Phẩm Tố là dân chạy nạn từ phương Bắc đến thành phố S, khi đó ông ấy chỉ mới mười mấy tuổi, ông đã ở nơi nào cũng không nói rõ ràng được, chỉ nhớ rõ trước thôn có hai cây ngân hạnh cực kỳ lớn. Sau khi ông nội Hoa Phẩm Tố đặt chân đến thành phố S này, làm khuân vác kiếm cơm qua ngày tại bến tàu, sau giải phóng thì vào làm ở ngành thủy sản, sau khi kết hôn sinh được hai đứa con trai, đứa con lớn chính là bố của cậu. Bố Hoa tốt nghiệp trung học cơ sở xong thì vào làm ở công ty thủy sản nơi ông nội đang làm, chú của cậu lại không được đi học, ra phương Bắc đóng binh, kết hôn ngay tại nơi đó, sau khi giải ngũ cũng định cư luôn ở đấy, gia đình người chú Hoa Phẩm Tố chỉ có một cô con gái, năm nay mới tám tuổi. Bởi vì phải sồng xa nhà, từ sau khi bà nội Hoa Phẩm Tố mất nào năm 1990 thì cũng chưa bao giờ về quê thăm người thân, tất nhiên là cũng chẳng đến tham dự tiệc tân gia của nhà Hoa Phẩm Tố. Người thân của bà nội Hoa Phẩm Tố sau khi bà qua đời cũng đã không lui tới thăm hỏi gì nữa.

    Quan hệ bố Hoa bên này lại đơn giản, còn bên mẹ Hoa có cả một đại gia tộc. Ông ngoại Hoa Phẩm Tố còn rất khỏe mạnh, cơ thể người cao tuổi nhưng còn rất đĩnh đạc, sống chung với con cả từ trước đến giờ. Mẹ Hoa có tất cả là năm anh chị em, mẹ Hoa đứng thứ hai, ở trên có một anh trai, phía dưới còn có một em trai cùng hai em gái, các anh chị em đều định cư ở thành phố S. Trừ gia đình người cậu của Hoa Phẩm Tố cùng gia đình cậu giống nhau vì sinh hai đứa (khi đó chính sách kế hoạch hóa gia đình vẫn còn rất nghiêm khắc), ngoài ra các cậu, dì khác đều chỉ có một con, vì để nhớ mấy người thân thích, ngay cả tiệc rượu Hoa PHẩm Tố cũng chưa kịp ăn, đã mò đi thăm dò tên tuổi mọi người.

    Hoa Phẩm Tố phát hiện điều kiện kinh tế của thân thích nhà cậu đều rất bình thường, mà tình cảm gia đình của bố Hoa mẹ Hoa với người thân trong nhà cực kỳ tốt, cậu mợ dì dượng đối xử rất thân thiết với cả hai chị em Hoa Phẩm Tố, không ngừng khen ngợi dáng vẻ xinh đẹp đáng yêu của hai chị em trước mặt bố Hoa mẹ Hoa, tính tình thông minh lanh lợi, còn nói đặt sai tên cho hai chị em rồi, Cẩm Tú Như Ngọc mới xứng với hai chị em, bố Hoa đặt tên này cho con cái thì gộp lại nghĩa là đức hạnh mộc mạc. Hoa Phẩm Tố và Hoa Phẩm Phác có thể được coi là mộc mạc đơn giản, nhưng bề ngoài lại không mộc mạc chút nào, kiếp sống hai mươi tám năm của Trương Kiên Tuấn còn chưa được thấy người con gái nào xinh đẹp như Hoa Phẩm Phác, đương nhiên ngoại trừ các ngôi sao điện ảnh, bọn họ là những người chỉ xuất hiện trước công chúng với khuôn mặt được trang điểm công phu, mà vẻ đẹp của Hoa Phẩm Tố chính là tiêu chuẩn của tiêu chuẩn, lúc này Hoa Phẩm Phác chỉ mới là thiếu nữ mười sáu, là vẻ đẹp ngây thơ, đợi đến khi trưởng thành thật sự, chắc chắn sẽ càng quyến rũ. Ngoại trừ chị em nhà cậu, dáng vẻ những anh em bà con khác đều rất bình thường, việc này làm cho Hoa Phẩm Tố cảm thấy buồn bực, bố Hoa mẹ Hoa là người ngoài nên không hiểu được, tại sao lại sinh hai đứa con khác người đến vậy, nếu như là nói ôm nhầm từ bệnh viện thì cũng không thể nào ôm nhầm cả hai lần chứ, hơn nữa dáng vẻ hai chị em Hoa Phẩm Tố rất giống nhau, vừa nhìn vào đã biết là hai chị em ruột.

    Khi người thân ra về, Hoa Phẩm Tố phát hiện mẹ mình đều tặng mỗi nhà một ít đồ ăn nhẹ và cá viên, cá viên kia là do mẹ cậu tự tay làm, hương vị cực kỳ thơm ngon, lúc mới đầu Hoa Phẩm Tố cũng không thích món ấy lắm, bàn ăn mỗi ngày đều có món này khiến Hoa Phẩm Tố chán ngấy. Cá ở cửa hàng chỉ cần không bán hết hoặc chết thì đều được qua tay mẹ Hoa chế biến thành cá viên, phòng bếp nhà họ Hoa đều đùng đùng loảng xoảng để làm món này mỗi ngày, cá viên làm xong đều được mẹ Hoa để vào tủ lạnh, khi đó Hoa Phẩm Tố còn chán nản, đã làm đến nỗi ăn không hết mà còn làm thêm mãi, thì ra là để mẹ Hoa chuẩn bị tặng cho người thân.

    Ngày 1 tháng 9 khai giảng, bố Hoa lái chiếc xe tải nhỏ chở con gái và con trai đi báo danh nhập học. Nhìn chiếc xe tải nhỏ nhà mình, Hoa Phẩm Tố kiềm lòng không đặng hỏi bố mình.

    “Cha, sao nhà chúng ta không đổi một chiếc xe mới, xe tải này nhìn cũ quá rồi.” Nhìn vào là biết, bố Hoa đối với chiếc xe bán tải màu lam này cũng chẳng biết giữ gìn gì, đến rửa xe cùng là nhờ ông trời phun mưa rửa giùm.

    “Ha ha, con trai ngoan, ngày đó bố con uống nhiều rượu cùng con bàn về tài sản gia đình, con cũng không nên nói ra ở bên ngoài, tiền bạc kiêng được cứ kiêng, chúng ta không cần phải tỏ vẻ giàu có, đỡ phải có người chú ý đến chúng ta, chúng ta không quyền không thế, khiêm tốn bảo vệ cuộc sống bình an, xe thì chỉ cần biết chạy là được.” Bố Hoa vừa lái xe vừa lên tiềng dạy con trai.

    “Ồ! Bố nói đúng lắm!” Hoa Phẩm Tố xấu hổ, là ai đã khoe khoang bản thân có một bụng kiến thức thông thái, có tầm mắt nhìn xa trông rộng chứ, Trương Kiên Tuấn hai mươi tám tuổi còn thua xa bố Hoa đây. Bố Hoa mẹ Hoa chỉ thoải mái đối vơi con cái nhà mình, bản thân họ ăn mặc cũng cực kỳ đơn giản bình thường, nhìn từ hai người mà phán, làm thế nào cũng không giống đại gia có tài sản hàng triệu tệ, ấn tượng đầu tiên gây cho người khác chỉ là hai tiểu thương chăm chỉ chịu thương chịu khó. Chẳng trách người thân họ hàng cũng chẳng có bất kỳ người nào đỏ mắt ghen tị, mọi người đoán rằng mấy người nhà họ Hoa dù có kiếm được tiền, món tiền nhỏ ấy cũng kiếm được từ lao động vất vả, cho nên cũng chẳng hâm mộhay ghen tị gì cả.

    Trường học Nhân Ái cách nhà mới của họ rất gần, đi bộ mười mấy phút đồng hồ là có thể đến, bố Hoa chỉ mất năm phút là đến trước cổng trường học. Bố Hoa dẫn theo hai chị em vào trường tìm phó hiệu trưởng, Hoa Phẩm Tố và Hoa Phẩm Phác là đi nhờ cửa sau của người đàn ông này, quyên góp hàng trăm ngàn cho thư viện trường mới có đủ tư cách… đến báo danh tại ngôi trường quý tọc nổi danh thành phố S này.

    Phó hiệu trưởng nhìn thấy bố Hoa thì rất nhiệt tình, chờ báo danh xong, Hoa Phẩm Tố mới từ miệng bố Hoa biết được thì ra bố mình đã quen biết với vị phó hiệu trưởng từ hai mươi năm trước, sau khi biết được bạn bè là phó hiệu trưởng trường Nhân Ái, bố Hoa cũng có ý muốn tạo quan hệ tốt với vị phó hiệu trưởng này, quanh năm suốt tháng đều tặng tôm tặng cá còn không nói, sau khi đưa cua ra buôn bán ở thị trường, mỗi tuần cửa hàng Hoa Phẩm Tố đều tặng một lô cua ngon đến nhà ông ta, cứ mãi thế liên tục đến hai năm, phó hiệu trưởng đã nhìn bố Hoa bằng con mắt khác, bố Hoa vừa mở lời muốn cho con cái được học ở trường Nhân Ái, phó hiệu trưởng không nói hai lời lập tức đồng ý. Điểm tuyển sinh của trường Nhân Ái tương đối cao, thành tích không đạt tiêu chuẩn thì không được tuyển vào trường, thì cũng có gia thế hùng hậu, giống như hai chị em Hoa Phẩm Tố tốn đến một trăm ngàn tệ quyên góp vào trường mới được tuyển vào, phó hiệu trưởng cũng đã quyết định, một trăm ngàn tiền quyên góp ấy cũng chỉ để bịt miệng thiên hạ.
    Bố Hoa giúp các con báo danh xong rồi thì ra về, hai chị em Hoa Phẩm Tố phải tự chạy đi tìm phòng học. Mặc dù thành tích của Hoa Phẩm Phác không đủ đạt chỉ tiêu tuyển sinh trường Nhân Ái, nhưng bù lại cô có năng khiếu nhảy múa, Nhân Ái có tuyển cô vào vẫn còn chấp nhận được, nhưng Hoa Phẩm Tố thì lại không, thành tích của cậu cực kỳ bê bết, thế nên khi thầy chủ nhiệm lớp G* gọi tên của Hoa Phẩm Tố, chân mày nhăn đến nỗi dường như không muốn tách ra. Bất quá thầy chủ nhiệm lớp cũng tự hiểu, nếu học sinh có thành tích không tốt mà vẫn được tuyển vào trường thì ắt phải có bối cảnh gia thế không tầm thường, cho nên cũng không thể hiện gì trên mặt đối với Hoa Phẩm Tố.

    Ngày đầu tiên khai giảng, lớp buổi sáng của Hoa Phẩm Tố không có đi học, thầy cô đem sách giáo khoa mới phát cho học sinh, cho phép học sinh tự học đến giờ cơm trưa. Hoa Phẩm Tố thấy hết giờ tự học, vội vội vàng vàng chạy lên khối lớp mười tìm Hoa Phẩm Phác, người lớn trong nhà bận rộn với bán buôn nên không có ai làm cơm trưa cho hai chị em, mặc dù đi học gần nhà nhưng hai chị em đều giải quyết cơm trưa ở trường, đồ ăn ở nhà ăn trường Nhân Ái tuyệt ngon, so với trường mà Trương Kiên Tuấn học ở kiếp trước thì ngon hơn rất nhiều, các học sinh đa phần là dùng cơm ở nhà ăn, mà tốt xấu gì thì nhà ăn trường quý tộc cũng khác biệt với trường bình dân rồi.

    Hai chị em ăn rất nhiều thịt cá trong hai ngày gần đây, vào nhà ăn chỉ lấy mấy món ăn thanh đạm là chính. Dáng vẻ bề ngoài của hai chị em nhà họ Hoa xuất chúng hơn người, khiến cho rất nhiều người ngoái nhìn chăm chú, trong đó có một đám nữ sinh trung học đang ngồi ngay bên cạnh hai chị em cậu, vốn luôn chú ý đến hai chị em, trong đó có một cô nữ sinh tóc dài thấy được phần ăn của hai người, mũi hừ nhẹ, thấp giọng nói vài câu với cô bạn thân ngồi kế bên, đám nữ sinh giương mắt đánh giá phần ăn của hai chị em, tỏ vẻ chế nhạo, trong mắt hiện rõ sự khinh thường.

    Vẻ mặt Hoa PhẩmTố không chút thay đổi liếc đám nữ sinh kia một cái, rồi lập tức quay đầu về, Loli và Hoa Phẩm Tố không có chút hứng thú nào đối với những việc này. Bản thân Hoa Phẩm Tố cũng không thèm để ý người khác bàn tán về cậu, nhưng khi thấy Hoa Phẩm Phác cũng không thèm để ý thì cảm thấy có chút kỳ lạ, Hoa Phẩm Phác chỉ là một cô gái mười sáu tuổi, sức bình tĩnh chẳng giống những cô gái thông thường. Hoa Phẩm Phác thấy ánh mắt em trai nhìn mình như đang nghiên cứu thứ gì đó, không khỏi thở dài.

    “Ở trường học rất thường thấy những chuyện thế này, nếu chị để ý, suốt ngày chỉ có thể ngồi tức giận mà thôi. Tiểu Bảo, học theo chị, đừng để ý tới người đời nhìn em ra sao.” Hoa Phẩm Phác giảng giải cho em trai, trong khoảng thời gian này em trai cô đã vui tươi hơn rất nhiều, Hoa Phẩm Phác cũng thấy vui lây, sợ em trai bị người khác đem ra bàn tán kích thích, không chừng lại quay về tính cách hượng nội khép kín như trước kia.

    “Chị, em không có ý này.” Hoa Phẩm Tố cười híp mắt trả lời Hoa Phẩm Phác. Nghe được câu trả lời của Hoa Phẩm Phác, cậu mới hiểu thì ra sức bình tĩnh của Hoa Phẩm Tố là do rèn luyện mà ra. Cho dù bản thân Hoa Phẩm Phác cho không làm chuyện sai trái, nhưng với vẻ ngoài vượt trội so với mọi người xung quanh cũng sẽ khiến cô vấp phải sự ghen tị của một số người, tỷ như đám nữ sinh trung học vừa rồi, thấy phần ăn trưa của hai chị em cậu đơn giản, ngay lập tức chế giễu cười nhạo bọn họ. Học sinh trường Nhân Ái đa phần không phú thì quý, chỉ mua thức ăn chay thôi thì đã vô cùng hiếm thấy.

    Đám nữ sinh cười nhạo hai chị em cậu được vài câu, thấy hai chị em không phản ứng nên cũng không cảm thấy thú vị nữa, bắt đầu nói sang chuyện khác.

    “Ba hotboy trường trung học chúng ta tốt nghiệp mất một anh, bây giờ chỉ còn hai anh, không biết khóa lớp mười mới vào có thể bổ sung thêm một người hay không đây.” Vẫn là cô nữ sinh tóc dài kia mở đầu đề tài.

    “Tốt nhất là bổ sung cho đủ nhân số đi, tớ cũng không thích thêm một người để thành bộ tứ đâu, tớ ghét cái cằm chẻ của cậu ta!” Đám nữ sinh nhanh chóng bày tỏ ý kiến của mình.

    “Tớ mặc xác tên nào được xếp vào làm bộ tam, nói đến hotboy khối mình, trong mắt tớ chỉ có Trang Cẩm Ngôn mà thôi, những người khác trong mắt tớ đều là cái rắm.” Một cô nữ sinh kiêu ngạo tuyên bố.

    “Trong mắt cậu chỉ có Trang Cẩm Ngôn thì được tích sự gì? Trong mắt Trang Cẩm Ngôn chẳng chứa nổi một ai.” Nữ sinh tóc dài phun lời đáng ghét.

    “Bởi vì cậu ấy kiêu ngạo như thế, cho nên mới nói Trang Cẩm Ngôn là người rất có cá tính.” Cố nữ sinh trong mắt chỉ có Trang Cẩm Ngôn tiếp tục si tình.

    “Đừng nói nữa, Trang Cẩm Ngôn đến nhà ăn dùng cơm kìa.” Đám nữ sinh tinh mắt, phát hiện diễn viên chính trong câu chuyện xuất hiện, vội vàng dừng cuộc thảo luận của mọi người tại đây.

    Đám nữ sinh này cách bàn ăn của hai chị em cậu rất gần, tiếng nói lại không nhỏ, khiến cho hai chị em nghe rõ rãnh mạch. Trong lòng Hoa Phẩm Tố khinh bỉ, một đám mê trai, đẹp trai lạnh lùng quái gì, chờ đến khi cậu lớn lên mới gọi là đẹp trai, tất nhiên là hiện tại vẻ ngoài có phần giống con gái, nhưng nhất định sau này tập thể d*c rèn luyện, Hoa Phẩm Tố sau khi tái sinh sẽ khiến quỷ thần cũng phải khiếp sợ! Nhưng mà sao cái tên Trang Cẩm Ngôn này nghe quen quen nhỉ?

    Hoa Phẩm Tố còn đang tích cực “tự sướng tinh thần”, bỗng nhiên đỉnh đầu bị một bóng đen bao phủ, cậu vừa ngẩng đầu nhìn, ơ! Vóc dáng cao ráo chuẩn không cần chỉnh, anh tuấn đẹp trai, tuy rằng không có khả năng anh tuấn đẹp trai bằng cậu khi trưởng thành, bất quá cũng không đến nỗi tệ.

    Bạn đẹp trai cao ráo trong mắt Hoa Phẩm Tố chẳng thèm hỏi hai chị em lấy một tiếng đã đặt mông ngồi xuống, đám nữ sinh bên cạnh lại thơ sâu một hơi.

    Hoa Phẩm Tố muốn phát biểu ý kiến vài câu với hành vi khiếm nhã của cậu bạn cao ráo kia, nhưng cái tên cao ráo này lại lạnh lùng, cả người phát ra không khí âm u chớ lại gần, lời nói đến bên miệng lại vòng vo vài vòng vẫn là bị lôi trở về.

    “Tiểu Bảo, ăn no chưa?” Hoa Phẩm Phác hối thúc em trai đi mau, từ lúc cậu nam sinh cao ráo kia ngồi xuống, Hoa Phẩm Phác có vẻ hơi mất bình tĩnh, cô có cảm giác như ngồi trên bàn kim vậy, nếu anh mắt của đám nữ sinh kia có thể giết người thì ắt hẳn Hoa Phẩm Tố đã gục vài lần rồi.

    “Vâng, đi thôi!” Hoa Phẩm Tố đem miếng cơm cuối cùng bỏ vào miệng, đứng lên đi cùng chị gái.

    Sau khi cậu nam sinh cao ráo ngồi vào chỗ đó, cũng không có ý muốn trò chuyện với cặp chị em ngồi cùng bàn, ngay cả khi hai chị em bỏ chạy, nam sinh vẫn buồn bực cuối đầu ăn cơm, ánh mắt keo kiệt quét một cái đã dập tắt mọi ánh nhìn khác.

    Hoa Phẩm Tố tan học về nhà, ra đến cổng trường lại gặp cậu nam sinh cao ráo kia, nghe thấy người khác bàn tán, Hoa Phẩm Tố mới biết thì ra cậu nam sinh đấy chính là hotboy nổi tiếng nhất trường, Trang Cẩm Ngôn.

    Nhìn Trang Cẩm Ngôn bước vào chiếc xe đen có cả rèm che ấy, Hoa Phẩm Tố méo miệng, chiếc xe đen có rèm kia vừa nhìn đã biết là xe công của chính phủ (xe chuyên biệt của chính phủ không nhiều), Trang Cẩm Ngôn chính là loại con ông cháu cha mà Trương Kiên Tuấn kiếp trước ghét nhất.

    Hoa Phẩm Tố xác định cho Trang Cẩm Ngôn, chẳng trách vẻ mặt kiêu ngạo như vậy, thì ra là vô sỉ như tổ tiên!

    Chương 8

    Hoa Phẩm Tố và Hoa Phẩm Phác về đến nhà, mẹ Hoa còn chưa về đến nhà làm cơm chiều cho hai đứa con, Hoa Phẩm Phác rất tự giác làm các bước chuẩn bị vo gạo rửa rau, Hoa Phẩm Tố cũng không có ngồi chơi xơi nước, mà buông cặp sách quét dọn vệ sinh.

    Bố Hoa mẹ Hoa kinh doanh thủy sản cực kỳ bận rộn, cứ khoảng ba bốn giờ sáng mỗi ngày là bốHoa lại phải rời giường để đi lấy hàng, mà sau khi mẹ Hoa chuẩn bị bữa sáng cho con cái xong xuôi, đến sáu giờ lại phải tất tả chạy ra trông cửa hàng cùng với chồng, vội vội vàng vàng làm việc lại đến giữa trưa, ăn xong cơm trưa, hai người cần phải ngủ trưa một lát, nếu ngủ không đủ giấc lấy lại sức thì cơ thể sẽ không chịu đựng nổi, lúc bốn giờ chiều lại bắt đầu vội vàng trở lại, đợi đến buổi tối dọn dẹp cửa hàng về nhà đã là lúc trăng treo cao trên đỉnh đầu. Thời gian của hai vợ chồng đều dùng để lao vào việc buôn bán, dọn dẹp nhà cửa cũng chẳng quan tâm, lúc ở nhà cũ thì đều do Hoa Phẩm Phác quét dọn, Hoa Phẩm Phác chỉ mới mười mấy tuổi mà đã có thể chăm sóc em trai đã là không tồi, còn nói đến việc vệ sinh sạch sẽ nhà cửa là không thể nào.

    Hoa Phẩm Tố ghi lấy những hình ảnh này, tạc vào trong lòng, gia đình ấm áp này, cậu cũng muốn góp một phần sức lực của mình, cho nên cậu tự giác thầu hết việc dọn dẹp vệ sinh trong nhà. Chờ đến khi mẹ Hoa về nhà trước chồng mình, bà phát hiện nhà mình được dọn dẹp ngăn nắp sạch sẽ, chỉnh chỉnh tề tề, cơm trong nồi cơm điện đang tỏa nhiệt, thực phẩm chuẩn bị đồ ăn đã nằm sẵn trên thớt, hai đứa con thì đang làm bài tập ở trong phòng. Mẹ Hoa thấy được cảnh này, mệt mỏi cả ngày dường như tan thành mây khói.

    Mẹ Hoa đem thực phẩm chế biến món ăn, bốHoa cũng vừa lúc về đến cửa nhà, một nhà bốn người cùng ngồi ăn cơm tối, mẹ Hoa thổi phồng hai đứa con lên tận mây xanh.

    “Ha ha, con tôi đúng là trời sinh hiểu chuyện mà!” bốHoa uống chút rượu đế, nhìn thấy hai người con, trong mắt ánh lên tất cả sự vừa lòng.

    “Tiểu Bảo mãi khi lớn mới hiểu chuyện.” Hoa Phẩm Phác không đồng ý với cái câu trời sinh đã hiểu chuyện của bốmình. Lúc đầu chỉ cần em trai về đến nhà, chỉ cần không thấy người lớn ở nhà thì lại khó chịu phát cáu, nhưng từ sau khi ngã xuống sông, hình như em trai trưởng thành hơn rất nhiều, ừm, vậy đái khái đây chính là sự khác biệt giữa học sinh tiểu học và học sinh trung học đi.

    “Bố bọn nhỏ, qua nửa tháng sau, việc mua bán cua rất vội, hai người chúng ta luôn phải trông coi cửa hàng, cả thời gian về nhà cũng không có, không thể để việc nấu cơm cho nha đầu làm được? Nha đầu này đã lên cấp 3 rồi, thời gian cũng eo hẹp mà.” Ăn cơm tối xong, mẹ Hoa và chồng thảo luận việc ăn uống của hai đứa con.

    “Đúng vậy, nếu không gọi em gái đến đây giúp mấy tháng bận rộn này.” bốHoa đề nghị, em gái trong miệng bố Hoa chính là nói em vợ của ông, mẹ Hoa có ít nhất một người em gái.

    “Không ổn, cô ấy vừa tìm được việc làm ba tháng trước, hai năm trước tìm cô ấy đến chăm sóc bọn nhỏ vì cô ấy còn đang chờ tìm việc, rãnh rỗi thì đúng là rãnh thật, nhưng bây giờ cô ây đang công tác, làm sao chúng ta mở miệng nhờ vả được.” Mẹ Hoa lắc đầu bác bỏ.
    Hoa Phẩm Tố ngồi trong thư phòng nghe bố mẹ nói mà đầu óc mờ mịt, vì sao đến cả thời gian về nhà mà bố mẹ cũng không có, lại phải tìm người đến giúp?

    “Chị, bố mẹ đang nói vấn đề gì vậy, sao lại phải tìm người khác đến chăm sóc chúng ta?” Hoa Phẩm Tố không hiểu nổi chỉ còn cách cầu cứu Hoa Phẩm Tố chờ được giải thích.

    “Qua nửa tháng sau, cua sẽ được đưa một lượng lớn ra thị trường, bố mẹ phải trông nom cửa hàng nên không thể về nhà, trong nhà chỉ còn lại hai người chúng ta, hai năm trước cũng là nhờ dì đến chăm sóc chúng ta ba tháng.” Hoa Phẩm Phác liếc em trai một cái, em trai ngã sông uổng phải nhiều nước bẩn, quên luôn rất nhiều việc.

    “Hai người chúng ta đã lớn rồi, không cần người đến chăm sóc.” Hoa Phẩm Tố nhớ đến kiếp trước cậu mới mười sáu tuổi mà đã bắt đầu sống tự lập, bây giờ chỉ là không ai nấu hai bữa cơm hằng ngày, làm sao phải đặc biệt mời người khác đến chăm sóc.

    “Tiểu Bảo, em đi nói với bố mẹ đi.” Hoa Phẩm Phác nhường phần em trai đi nói lại với bố mẹ, trước đây bố mẹ nhờ người đến chăm sóc bọn họ, là bởi vì Hoa Phẩm Tố tương đối yếu ớt, còn Hoa Phẩm Phác mình thì không sao cả.

    Hoa Phẩm Tố bổ nhào vào trong lòng bố Hoa (còn nhỏ như thế này thì phải cố gắng làm nũng), nói cho bốmẹ rằng cậu và chị gái có thể tự chăm sóc bản thân, không cần bố mẹ tiếp tục lo lắng tìm người lớn đến chăm sóc bọn họ.

    “Ai u! Tiểu Bảo, không phải con ngại chị gái con làm đồ ăn sáng không thể nuốt trôi sao, còn nói buổi tối ngủ trong nhà không có người lớn sẽ rất sợ?” bố Hoa ôm con trai ngạc nhiên, bởi vì mấy năm trước bận rộn chuyện buôn bán mà không quan tâm con trai, con trai bực tức cáu bẳn, không đầu không đuôi để lại vài dấu cào trên mặt người bố này.

    “Tiểu Bảo bây giờ trưởng thành rồi, có thể tự chăm sóc cho bản thân, còn có thể chăm sóc cho chị nữa, bốvà mẹ cứ yên tâm mà buôn bán!” Hoa Phẩm Tố nghiêm túc cam đoan, cậu cũng không khoác lác, tâm lý tuổi người hai mươi tám tuổi, dù sao chỉ chăm sóc Loli thì vẫn có thể chăm sóc được.

    “Tiểu Bảo nhà chúng ta thật ngoan!” bố Hoa nghe thấy lời nói đầy cảm thông dành cho người lớn của con, ôm chặt lấy con trai, hôn như mưa lên má con trai, tỏ vẻ vui mừng.

    Hoa Phẩm Tố âm thầm an ủi bản thân: bây giờ ngươi vẫn còn nhỏ, không phải hai mươi tám tuổi, để bố mình ôm hôn cưng nựng cũng rất bình thường thôi. (hình như mười ba tuổi thì không còn nhỏ nữa?)

    Có sự cam đoan của Hoa Phẩm Tố, bố Hoa mẹ Hoa không có đặc biệt mời người khác đến chăm sóc con, thế nhưng đặt tiệm cơm trong tiểu khu cố định làm cơm tối cho hai chị em, bữa sáng nếu không phải do Hoa Phẩm Tố làm qua loa đối phó thì cũng là hai chị em ra ngoài mua ăn. Từ sau giữa tháng chín, hai vợ chồng không hề về nhà, bắt đầu trú luôn ở cửa hàng thủy sản. Hai chị em Hoa Phẩm Tố và Hoa Phẩm Phác cứ tới thứ Bảy hoặc cuối tuần sẽ đến cửa hàng thăm bố mẹ đang làm việc, một tuần không gặp, cả hai bên lớn nhỏ đều cực kỳ nhớ nhau.

    Bà chủ tiệm cơm “Quay về” rất biết cách buôn bán, luôn nở nụ cười với khách dùng cơm, thu xếp cơm tối rất hợp lý cho hai chị em Hoa gia. Hoa Phẩm Tố không quá yên tâm đối với chất lượng nấu ăn và vệ sinh an toàn thực phẩm của tiệm cơm, lúc trước lần đầu tiên ăn cơm tối ở đây, mượn cớ chuồn vào phòng bếp dò xét một phen, phát hiện nguyên liệu nấu ăn đều tương đối tươi ngon, dầu để chiên dũng là dầu thực vật chính cống, rồi mới chịu thừa nhận tiệm cơm này, yên tâm dùng cơm ở đây. Khi đó dầu thải còn chưa được bày bán công khai, rất nhiều nhà hàng quán ăn đều dùng dầu thải giá rẻ để nấu ăn. Sau khi thân quen với bà chủ tiệm, Hoa Phẩm Tố từng hỏi vì sao bà chủ lại không sử dụng loại dầu đó để buôn bán lời nhiều hơn.

    Bà chủ tiệm bắt lấy tai Hoa Phẩm Tố nói rõ nguyên nhân: “Bác thấy mấy loại dầu này giống như đem nước rửa chén tinh luyện thành, cái loại dầu tinh luyện kiểu này thì có thể cho người ăn sao?”

    “Bác nghi ngờ?” Hoa Phẩm Tố cũng biết rõ loại dầu thải này, kiếp trước cũng là nhờ TV phơi bày sự thật ra ánh sáng, trước đó cậu cũng không biết bản thân đã nuốt biết bao nhiêu cái loại dầu thải này.

    “Cháu nói bác thu mua đống nước rửa chén ấy rồi giả làm dầu thực vật ư, nghĩ lại đúng là mấy tên môi giới có quảng cáo đấy, nhưng dầu ấy dù có lời thật, bác cũng sẽ không mua, tiền kiếm về bao nhiêu cũng không bù lại được lòng tham ác độc.” Bà chủ quán chỉ chỉ nơi ngực.

    Nghe bà chủ tiệm thằng thắn nói, hảo cảm Hoa Phẩm Tố dành cho bà chủ tiệm vọt tăng cao. Bà chủ này chẳng những thông minh, còn rất có lương tâm. Cũng không biết chính các cơ quan chức năng giám sát của chính phủ đã làm gì rồi, dân chúng cũng đoán ra việc dầu thải, cho nên mong muốn CCTV điều tra phơi bày sự thật. Nghĩ đến CCTV, trong lòng Hoa Phẩm Tố lại nảy lên cực tức, quảng cáo Tam Lộc của đài truyền hình Hoàng Kim đang được chiếu, cũng không biết Tam Lộc sử dụng chất melanine từ khi nào, sữa bột Tam Lộc có vấn đề được cấp phép điều tra năm 2004, năm 2008 mới bại lộ, sau đó các hãng sữa toàn quốc bị bài trừ một cách dồn dập. Vì Hoa Phẩm Tố muốn tăng cường thể chất, đã tính uống sữa để cơ thể cao ráo cường tráng, đương nhiên, đối với người nằm trong 1% không hợp với sữa TQ như Hoa Phẩm Tố, chỉ có thể chọn mua sữa bột nhập khẩu để uống, bởi vì cậu có cảm giác mâu thuẫn với sữa bột nhập khẩu từ các nước nhỏ, sữa cậu lựa chọn mua đều là sữa New Zealand. (theo các kết quả điều tra từ cơ quan chức năng TQ, sữa bột TQ đạt 99% yêu cầu chất lượng)

    Khi Hoa Phẩm Tố mua sữa bột ở siêu thị, còn nhiệt tình mà đề cử sữa bột New Zealand cho các khách hàng mua sữa khác, các khách hàng thoải mái thì khi nghe xong đề cử của Hoa Phẩm Tố, có người đồng ý, có người chú ý giá tiền rồi chỉ lắc đầu tránh ra, giá cả sữa bột nhập khẩu cao hơn sản phẩm sữa bột trong nước một khoảng lớn. Đa số khách hàng tránh ra không thèm nhìn đối với sự đề cử của Hoa Phẩm Tố, cũng có số ít là tiếc thương mắng Hoa Phẩm Tố ngay tại chỗ vì còn tuổi nhỏ lại không biết noi gương, không ủng hộ sản phẩm sữa giá rẻ đóng hộp đẹp đẽ ở trong nước, ngược lại đi mua sữa bột mắc tiền của nước ngoài, thì ra chỉ là đứa sính ngoại. Cảm thấy bị từ chối quá nhiều lần, về sau Hoa Phẩm Tố gặp khách hàng đang chọn mua đồ tốt để dùng cho con cái cũng không hề bon chen xen vào việc của người khác. Cậu chỉ là một thằng nhóc mười mấy tuổi, sẽ không có ai đi tin vào chuyện từ miệng một thằng nhóc, cho dù có sống lại cũng không thể bảo vệ sức khỏe người dân TQ khỏe mạnh..

    Chương 9

    Không khí mùa thu ở thành phố S rất tuyệt, là mùa trong năm mà hầu hết mọi người đều thấy thoải mái. Trung tuần tháng mười, trường học trung học cấp 2 và cấp 1 Nhân Ái đều tổ chức kỳ kiểm tra mỗi tháng. Thành tích của Hoa Phẩm Tố nằm ở bảng đầu, thấy thành tích của mình thì có chút đắc chí. Ồh! Mọi người đừng tưởng thành tích của Hoa Phẩm Tố là thi chuyển cấp hoặc đứng đầu lớp, thành tích của cậu bất quá cũng chỉ đứng thứ mười bốn trong lớp, bảng thành tích top 10 trước mặt căn bản trong có tên Hoa Phẩm Tố.

    Thấy bố mẹ buôn bán vất vả, Hoa Phẩm Tố muốn chút gì đó cho bố mẹ mình vui vẻ, mà để có thể làm vui lòng bố mẹ đương nhiên chính là thành tích học tập. Thành tích của Hoa Phẩm Tố ẻo lả cực kỳ bê bết, nếu không phải do bố Hoa ” đem cúng” một trăm ngàn tệ, lại nhờ hiệu phó nâng đỡ, với thành tích ấy thì làm sao Hoa Phẩm Tố có thể vào được trường trung học cơ sở này. Nhưng Trương Kiên Tuấn trong xác Hoa Phẩm Tố lại bất đồng, sự nghiệp học hành của Trương Kiên Tuấn ở kiếp trước cũng không tồi, tuy rằng bây giờ sách giáo khoa cơ bản Trương Kiên Tuấn đã học mười sáu năm trước, nhưng Trương Kiên Tuấn trong xác Hoa Phẩm Tố luôn dành thời gian ôn tập sách giáo khoa tiểu học, sau khi khải giảng, luôn luôn chăm chỉ học tập, kỳ kiểm tra hàng tháng theo thứ tự từ dưới đếm lên trong lớp, thành tích nhảy vọt một phát ba mươi mấy hạng, phải biết rằng, ở trường trung học Nhân Ái mỗi khi lọt vào top 40 là đã phải thi đua gay gắt, sáu, bảy học sinh khác dựa vào mối quan hệ mà được vào trường học, 90% học sinh trong lớp là học sinh ươm mầm tài năng, điểm thành tích của bọn họ chênh lệch cực kỳ ít ỏi, Hoa Phẩm Tố đúng thứ mười bốn nhưng cũng chỉ hơn hạng mười lăm nửa điểm. Thành tích kiểm tra hằng tháng của Hoa Phẩm Tố có thể tốt đến nỗi đã đủ để thầy chủ nhiệm của cậu rơi cả mắt kính.

    Sau khi chủ nhiệm lớp G nhận cậu học sinh Hoa Phẩm Tố có danh hiệu ‘đội sổ’ này về lớp mình cũng đã lo lắng rằng điểm trung bình/học sinh kì này của mình chắc chắn sẽ bị cậu kéo rớt vài điểm. Thầy không ngờ rằng cậu chẳng những không kéo điểm xuống mà còn giúp cả lớp kéo lên mấy điểm. Lúc nghe được lớp mình có thành tích học tập trung bình đứng đầu, miệng thầy không khép lại nổi. Khi nhìn Hoa Phẩm Tố cũng không còn sầu lo như trước, ngược lại là tràn đầy yêu thích. Hoa Phẩm Tố đứng trước bảng vàng thành tích “tự sướng tinh thần”, sau này mình cũng sẽ lọt vào top 10 của lớp, sau này cũng sẽ được in tên trên đấy.

    Hôm nay là thứ sáu, Hoa Phẩm Phác tan học xong còn phải ở lại học múa một tiếng với thầy dạy múa, Hoa Phẩm Tố vừa đứng xem thứ tự trên bảng vàng, vừa chờ Hoa Phẩm Phác học xong múa thì cùng nhau về nhà.

    “Lại là Trang Cẩm Ngốn đứng thứ nhất nha!” Học sinh trong trường cũng đã tan học về nhà, đứng trước bảnh vàng thành tích đã không còn mấy bóng dáng, trong đó có hai nữ sinh nhìn sơ qua hình như là học trung học cơ sở.

    “Đúng ha! Trang Cẩm Ngôn nhiều lần nắm cững cái ngôi hạng nhất, cậu xem thành tích hoàn hảo của cậu ấy, hơn người hạng hai những mười điểm đấy!” Trong mắt nữ sinh trung học bây giờ tất cả đều lập lòe ánh sao.

    “ÔI! Tớ cảm giác hình như Trang Cẩm Ngôn không phải người!” Một cô nữ sinh khác thốt ra lời chấn động.

    “Không phải người?” Nữ sinh chứa đầy sự ngưỡng mộ nơi mắt hoảng hốt, chẳng lẽ thế giới này thật sự có yêu quái?

    “Cậu nói cậu ấy giống người sao? Gia thế tốt! Dáng vẻ đẹp! Thể d*c giỏi giang! IQ cao! Trường chúng ta có người thứ hai nào có thể so với cậu ấy sao? Tất cả những thứ tốt đẹp hình như đều được khảm lên người cậu ấy vậy!”
    “Đúng ha! Quá vô lý!” “Nữ sinh mắt sao” ngước nhìn bảng vàng thành tích của trường, trong mắt chớp chớp sự hoang mang.

    Nhìn hai nữ sinh xem bảng vàng kia rời đi, Hoa Phẩm Tố chạy đến trước mặt bảng vàng nhìn thấy ba chữ Trang Cẩm Ngôn cao cao tại thượng, lòng ngập tràn không phục. Không phải chỉ là một tên con ông cháu cha, có chút dáng người và khuôn mặt, thành tích hơi tốt một chút thôi sao! Cái đám này còn chưa thấy qua cảnh cậu đã từng được nữ sinh nâng niu không giống như bây giờ, chỉ cần đợi ba năm sau, đến khi cậu lên cấp 3, đám nữ sinh này còn không tranh giành vây lấy cậu sao! Phải nhớ Hoa Phẩm Tố cậu là một phú nhị đại! Dáng vẻ khôi ngô! (Trương Kiên Tuấn trong xác Hoa Phẩm Tố chưa đối mặt với khuôn mặt giống con gái của mình) Thành tích sau này nhất định sẽ tốt hơn! (không phải cậu chỉ tốn một tháng trời đã từ một đứa “đội sổ” của lớp nhảy vọt một cú lên hạng mười bốn của lớp đấy thôi! Bằng chứng rành rành, chứng tỏ tiềm năng của cậu vô cùng lớn) Hoa Phẩm Tố mơ mộng ảo tưởng sự nghiệp học trung học, ánh mắt hung hăng mạnh mẽ như muốn lăng trì cái tên này vài lần mới chịu rời bảng thông báo, chuẩn bị đi đến trước cửa phòng học múa của Hoa Phẩm Phác mà chờ đợi. Hoa Phẩm Tố vừa đi vừa nghĩ đến cái tên Trang Cẩm Ngôn nghe thật quen, nhất định là tại vì nhiều người nhắc đến cậu ta quá.

    Phòng tập múa của trường mà Hoa Phẩm Phác tập nằm ngay cạnh lối đi, Hoa Phẩm Tố ngồi trên bồn hoa trước phòng học chờ đợi, một lát sau, khoảng chừng mười phút nữa, lớp múa của Hoa Phẩm Phác chắc sẽ xong.

    Hoa Phẩm Tố thuận tay nâng cằm lên, nhàm chán níu lấy nhánh cỏ nhỏ trên bồn hoa, trên lối đi có một đám học sinh, đám học sinh đứng đông đúc khoảng bảy đến tám đứa, vóc dáng cao tao, cơ bản đều trên dưới một mét tám, tất cả đều mặc quần áo thể thao, có mấy người chỉ mặc áo ba lỗ, vắt trên vai áo thể d*c, trong đó có hai tên còn đang vác theo trái bóng rổ, vừa nhìn đã biết là đám nam sinh cấp 3 vừa mới chơi bóng xong.

    Bọn nam sinh này nói chuyện rất to, thỉnh thoảng lại phát ra từng trận cười lớn, nhìn thấy đám học sinh, hai chữ thanh xuân được vẽ nên một cách tinh tế.

    Hoa Phẩm Tố ngồi trên bồn hoa có cây che khuất, đám học sinh đứng trên lối đi bị chắn tầm mắt, không thể nhìn thấy cả người Hoa Phẩm Tố. Trong đám nam sinh có một người đảo mắt nhìn qua bồn hoa, chỉ thấy được cơ thể đang bị hoa che khuất và mái tóc của Hoa Phẩm Tố, phát hiện khuôn mặt đẹp tựa như hoa đang nhìn bọn họ, không khỏi bật thốt lên: “Ở đâu ra cô bé xinh đẹp vậy, tại sao lại chưa thấy bao giờ?”

    Cậu ta vừa dứt lời, đám nam sinh đã men theo ánh mắt quay đầu nhìn cô bé nữ sinh xinh đẹp kia, chằng ngờ Hoa Phẩm Tố lại đứng lên ngay lúc đám nam sinh đang bàn chuyện, đám nam sinh nhìn qua lại thấy một cậu học sinh cấp 2 hàng thật giá thật, bỗng nhiên trong đám nam sinh có người cất tiếng cười to, người này bắt đầu cười to, khiến cả một đám ầm ầm cười theo.

    “Ngô Nhiên! Thị lực cậu tốt thật đấy, biến cả nam sinh thành nữ sinh à?” Có người trong đám cất tiếng giễu cợt.

    “Ôi, không phải thị lực tôi không tốt, bản thân cậu nam sinh này đã giống con gái, vừa nãy bị hoa và cành cây che khuất, rõ ràng là một cô bé.” Ngô Nhiên ngượng ngùng gãi đầu giải thích.

    Những lời Ngô Nhiên nói với đám bạn chơi bóng, Hoa Phẩm Tố nghe thấy toàn bộ không sót lấy một chữ, Hoa Phẩm Tố lại nghe thấy có người nói cái câu khốn kiếp ấy, trong lòng mất hứng, lại càng tức giận đối với cái tên dám bô bô cười to đầu tiên kia, cái tên oang mồm cười to nhất cũng là người duy nhất Hoa Phẩm Tố biết trong đám người này, chính là người sở hữu cái tên vừa bị Hoa Phẩm Tố mạnh mẽ lăng trì vừa nãy, tên này chính là “Trang Cẩm Ngôn”.

    Đối với bóng dánh đám nam sinh đã đi mất kia, Hoa Phẩm Tố tức muốn xì khói. Rõ ràng cái tên Trang Cẩm Ngôn kia là “anh đại” trong đám nam sinh ấy, Hoa Phẩm Tố cho rằng vốn dĩ đám nam sinh ấy không định cười đến thế, nhưng Trang Cẩm Ngôn bất ngờ nổi điên to tiếng cười vang, khiến đám kia cũng hùa theo cười to. Trang Cẩm Ngôn anh không phải luôn luôn ăn nói ý tứ sao, không phải luôn hiên ngang sao, mẹ kiếp sao hôm nay lại không phải như thế? Không cần phải giả điên cười lớn tiếng như vậy chứ, khoe răng trắng bóng hay sao?

    Hoa Phẩm Phác đi ra từ phòng tập múa, thấy em trai cứ giơ chân đá mạnh vào bồn hoa đối diện, nhưng mà bồn hoa làm từ xi măng kiên cố, dù cho Hoa Phẩm Tố có đá đến chết thì nó cũng không méo nổi.

    Hoa Phẩm Tố và chị ra về, trước tiên phải ghé qua tiệm cơm “Quay về” ăn cơm tối, sau khi lấp đầy cái bụng, hai chị em mới quay người về nhà. Đêm hôm nay vẫn chỉ có mỗi hai chị em ở nhà một mình, buổi sáng ngày mai, hai chị em sẽ tự giác đến cửa hàng thăm bố mẹ, buổi tối ở lại cùng với bố mẹ ở cửa hàng, phải tới chiều chủ nhật mới có thể về nhà. Có thể nói cuối tuần chính là ngày sum họp của Hoa gia, mà Hoa Phẩm Tố cực kỳ chờ mong ngày mai đi thăm bố mẹ, bởi vì cậu leo lên được hạng mười bốn của lớp, tất nhiên phải tranh thủ khoe công trước mặt bố mẹ.

    Bạn tốt duy nhất của Hoa Phẩm Tố ở ngõ Thanh, Phương Đồng, vừa sáng sớm đã bắt xe bus đi đến nhà họ Hoa. Hắc Bàn (tên mập đen ý chỉ Phương Đồng) thường xuyên đến nhà họ Hoa vào cuối tuần để làm bài tập, đương nhiên biết hai chị em nhà họ vào sáng thứ Bảy sẽ đến cửa hàng thủy sản nhà mình, cho nên nó tranh thủ lên đường đuổi kịp hai chị em kia. Hoa Phẩm Tố từng phân tích tâm tư của tên Hắc Bàn này, Phương Đồng chỉ có duy nhất Hoa Phẩm Tố là bạn tốt, sau khi tách ra tất nhiên rất nhớ người bạn này, cho nên không ngại cực khổ ngồi xe bus cả tiếng đồng hồ tìm đến cậu, nhưng về mặt nào đó, Hoa Phẩm Tố cho rằng Phương Đồng thèm ăn cua nhà cậu, bám đuôi hai chị em cậu đến cửa hàng thủy sản ăn cua cho đã đi.

    Loại cua này luôn giương răng khua chân, chỉ cần có đồ vật gì đó đụng tới nó, hai chiếc càng lớn của nó bất chấp tất cả kẹp lấy, ngay tức khắc liều mạng kẹp đứt lìa, cho nên loại cua này luôn bị cắt đứt chân, mà cắt đứt chân thì cua lại không sống được lâu, chỉ có thể bán đổ bán tháo. Bố Hoa thấy Phương Đồng đi theo con trai con gái chạy đến cửa hàng, cũng sẽ tìm mấy con cua đứt chân này ra chiêu đãi. Đối với người dân bình thường thì cua chính là một loại xa xỉ nào đó, nhà Phương Đồng quanh năm suốt tháng cũng không thể mua nổi, mà Phương Đồng lại cực kỳ thích ăn, Hoa Phẩm Tố từng chứng kiến cảnh Phương Đồng dứt gọn hết sáu con cua, ăn hết một bụng cua mà chẳng xảy ra chuyện gì. Phương Đồng này đã nghiện việc ăn cua nhà họ Hoa, trừ phi vào kỳ kiểm tra hằng tháng cần ôn tập, nếu không tất yếu sẽ đi theo hai người họ ra cửa hàng thủy sản vào cuối tuần.

    Ngày hôm nay không những Phương Đồng không đi một mình, lại còn dẫn theo người khác. Mà người này thì Hoa Phẩm Tố lại quá quen, chính là người đẩy cậu, khiến Hoa Phẩm Tố ẻo lả không còn tồn tại, biệt danh “Đại Đầu”!

    Chương 10

    Hoa Phẩm Tố phát hiện người đằng sau Phương Đồng không ngờ lại là Đại Đầu đã từng bị cậu đè ra đất cào cho một trận đến nỗi quắn quéo tay chân, khóe miệng không khỏi lệch đi, hai mắt nhíu lại.

    “Ô hay! Lưu Quốc Hưng! Hôm nay theo thằng mập này đến đây để quyết đấu một trận với tôi nữa sao?”

    “Hoa Phẩm Tố! Mẹ kiếp, đánh như mày mà dám gọi là đánh sao?” Đại Đầu Lưu Quốc Hưng sờ sờ mấy vết cào đã lành trên mặt.

    “Tại sao không thể gọi là đánh nhau? Dù sao thì cậu cũng bị tôi đè trên đất đến nỗi không thể động đậy!” Hoa Phẩm Tố hất hất đầu, cậu mặc kệ mình giống lũ con gái đi dùng móng tay cào nhau, cậu chỉ tin chắc người thắng làm vua, người thua làm giặc! Cái tên Đại Đầu này chính là bại tướng dưới móng vuốt của cậu!

    “Đại Đầu! Dù sao cậu cũng đánh không lại Hoa Phẩm Tố, thua là thua, đàn ông con trai mà còn không chịu thừa nhận?” Phương Đồng nói chuyện từ tốn như cũ.

    Đại Đầu bị Hoa Phẩm Tố đánh bại, đè ra đất đến co cả tay chân, mất hết mặt mũi với đám thiếu niên trong ngõ Thanh kia. Với tính cách thích làm anh hùng của đám thiếu niên, trời sinh trong máu phải tôn sùng người mạnh, thậm chí trông thấy ngay cả một đứa ẻo lả như Hoa Phẩm Tố cũng có thể đánh bại một thằng to con như Đại Đầu, bắt đầu mất niềm tin vào vị trí đầu đàn của Đại Đầu, Đại Đầu cảm thấy bị đồng bọn tẩy chay, tức giận trong lòng, ngược lại cũng làm mất đi người bạn hàng xóm thân thiết là Phương Đồng. Sáng sớm hôm nay, Đại Đầu tình cờ đứng từ nhà trông thấy Phương Đồng leo lên xe bus, nên cung bám đuôi Phương Đồng đến nhà họ Hoa, trong lòng Đại Đầu nghĩ rằng, hắn và Phương Đồng hiện đang là bạn tốt, mà tình bạn giữa Phương Đồng và Hoa Phẩm Tố lại rất thân, nếu vậy thì có thể đơn giản hóa mối quan hệ phức tạp giữa hắn và Hoa Phẩm Tố được rồi, còn về ân oán xưa kia, nam tử hán không thể có lòng dạ hẹp hòi, chẳng phải mấy anh hùng trong phim truyền hình cổ trang trên TV gặp gỡ nhau rồi cười một cái thì oán thù gì cũng phai mờ sao!

    Hoa Phẩm Tố thấy Đại Đầu đứng bên cạnh Phương Đồng, cũng đã im lặng không còn phản bác vì bị cậu đánh bại, xác định kết quả thắng cuộc vang dội rực rỡ, trong lòng phấn khích, cũng sẽ rộng lượng tha thứ cho Đại Đầu trước kia còn nhỏ dại kém hiểu biết, vẫy tay gọi hai người bạn vào nhà lấy ra hai chiếc xe đạp, một hàng bốn người thẳng tiến đến cửa hàng thủy sản nhà họ Hoa.

    Bốn người nhưng chỉ có hai bộ xe đạp, Đại Đầu đi một chiếc chở theo Hoa Phẩm Tố ngồi phía sau, Phương Đồng đi chiếc còn lại chở theo Hoa Phẩm Phác. Bốn người đạp xe mất khoảng hai mươi phút mới tới cửa hàng thủy sản. Cửa hàng thủy sản nhà họ Hoa nằm ngay bên cạnh một ngôi chợ rộng lớn, mặt tiền cửa hàng có hai hướng, ngay sau mặt tiền có cả một kho hàng lớn, trong kho hàng ấy có sau bể lớn, trong bể đều có trang bị máy bơm oxy, mấy bể nước này được dùng để nuôi cua và cá.

    Bố Hoa đang ở trong kho chỉ đạo công nhân dùng lưới bó chặt mấy con cua, vừa thấy con trai và con gái đến, cười vui đến híp cả mắt.

    “Tiểu Bảo! Con ngoan của bố, thành tích thi cử lần này của con khiến thầy chủ nhiệm giật nảy mình đây!” Bố Hoa thấy Hoa Phẩm Tố đi vào kho hàng liền chạy đến ôm chầm lấy, đặt tay dưới nách con trai nhấc bổng lên, làm thế này mới biểu hiện loại tâm trạng vui sướng của ông.

    “Bố! Bố thả con xuống nhanh đi.” Hoa Phẩm Tố bị sự tiếp đãi long trọng của bố mình dọa sợ phát khiếp, nói thật là bị bố Hoa bế bổng khiến cậu thật ngại ngùng hết sức.

    Đại Đầu và Phương Đồng đứng bên cạnh thấy bố Hoa đối xử với con trai mình cứ như ông trời con, cả hai che miệng bật cười tại chỗ.
    “Bố à, làm sao bố biết được thành tích của con.” Hoa Phẩm Tố giãy giụa khiến bố Hoa phải thả cậu xuống dưới đất, vốn dĩ hôm nay cậu muốn báo tin thành tích của mình cho bố mẹ, còn chưa kịp nói mà bố Hoa đã khen tới tấp, chẳng lẽ bố Hoa có Thiên Lý nhãn có thể thấy được mọi việc sao?

    “Con trai ngoan, chuyện của con thì chắc chắn bố phải là người biết đầu tiên!” Bố Hoa vuốt dọc mũi con trai.

    Hoa Phẩm Tố ngửi thấy mùi cá tanh nồng trên tay bố mình, mặt mũi đen sì lẩn mất, trốn khỏi cánh tay bố Hoa. Bố Hoa thấy thế cũng chẳng tức giận gì, rồi lại quay đầu cười với Phương Đồng và Đại Đầu: “Hôm nay để bác gái đãi mấy đứa một nồi cua, để cho mấy đứa ăn no nê thì thôi.”

    Hoa Phẩm Tố lẩn lẩn cái mùi tanh cá từ bố mình, vừa hay trốn luôn cả Tiểu Triệu ngay bên cạnh, Tiểu Triệu vừa cầm mấy con cua ném vào túi lưới, vừa nói với Hoa Phẩm Tố: “Tiểu Bảo! Đêm hôm qua, bố cháu đã gửi tặng cua hồ cho hiệu trưởng Miêu trường cháu đấy, thành tích cúa cháu cũng là do hiệu trưởng Miêu thông báo, đêm hôm qua bố cháu trở về phấn khích đến nỗi uống hết cả nửa lít rượu đấy.” Ông thầy hiệu trưởng Miêu trong miệng Tiểu Triệu chính là phó hiệu trưởng đã giúp hai chị em Hoa Phẩm Tố được tuyển vào trường.

    Hoa Phẩm Tố nhìn bố Hoa đứng đằng xa đang tràn đầy sinh khí trên người, thành tích kiểm tra tuần tước của con trai đạt kết quả tốt khiến mặt mày ông càng rạng rỡ hơn.

    Kho hàng nhà họ Hoa thuê có diện tích cực lớn, khoảng chừng phải hơn ba trăm mét vuông, cách kho hàng mười mét là căn phòng nghỉ nằm ngay góc, ngay phòng bên là một gian bếp nhỏ, đây là nơi mà mẹ Hoa dùng để nấu ăn cho mọi người trong cửa hàng. Trong cửa hàng thủy sản nhà họ, trừ bố Hoa và mẹ Hoa ra thì chỉ có Tiểu Triệu và chú Thôi là hai người công nhân cố định, vào mùa tiêu thụ cua, cửa hàng cũng có bốn người này là bận đến không kịp thở, đến mùa chỉ mời thêm ba người đến để đóng gói cua, lúc giữa trưa ăn cơm, trong cửa hàng có đến bảy người có lớn có nhỏ đủ cả, mọi người ngồi chen chúc xung quanh cái bàn, ở giữa bàn được đặt một nồi cua lớn đỏ rực. Cua nấu cực kỳ nhiều, nhưng hai người “trúng thưởng” thì chỉ có hai mà thôi, hai người kia còn ai khác ngoài Phương Đồng và Đại Đầu Lưu Quốc Hưng chứ, còn lại những người khác bao gồm cả Hoa Phẩm Tố thì vừa trông thấy cua là lại nổi máu “kỳ thị” rồi.

    Phương Đồng và Đại Đầu ở lại cửa hàng chơi đến chạng vạng mới vác theo mớ “cua đứt chân” mà bố Hoa tặng cho mỗi người đem về nhà, mà hôm nay hai chị em Hoa Phẩm Tố cùng ở lại với bố mẹ trông coi mấy con cua này, các loại cua trong bể nước là do những người nuôi cua đưa đến, sáng sớm ngày mai những thương lái thu mua cua sẽ đến lấy hàng, giá trị ước tính lên đến hai trăm ngàn tệ.

    Phòng nghỉ ngơi có đến hai giường, vào buổi tối, Hoa Phẩm Tố và bố Hoa cùng nhau ngủ trên giường lớn, Hoa Phẩm Phác và mẹ Hoa chen vào giường nhỏ bên cạnh, bố Hoa mẹ Hoa làm lụng vất vả cả ngày nay, chưa đến mười hai giờ đã ngủ mất, hai vị phụ huynh này ngủ đến ngáy khò khò ra tiếng, nghe thấy tiếng ngáy quen thuộc như thế, giấc ngủ của hai chị em lại chẳng bị phiền nhiễu gì, tiếng ngáy của bố mẹ lại khiến bọn họ cảm thấy an toàn và ấm áp hơn.

    Rạng sáng hơn hai giờ, ngoài kho hàng có tiếng ô tô vang lên, bố Hoa mẹ Hoa cũng khẽ khàng thức giấc, Hoa Phẩm Tố thấy bố mẹ rời giường, cũng đứng dậy muốn đi theo.

    “Tiểu Bảo, con ngủ tiếp đi.” Bố Hoa nhẹ giọng bảo con trai nằm xuống ngủ tiếp, sợ gây ra tiếng động lớn sẽ đánh thức con gái.

    “Bố! Con có thể ghi chép sổ sách giúp bố.” Hoa Phẩm Tố dụi mắt khắng khằng giữ ý định, cậu chẳng quan tâm mấy con cua đẹp xấu ra sao, nhưng chỉ nghĩ ghi chép sổ sách về mấy con cua thì sẽ đơn giản thôi.

    “Con trai ngoan, đến phụ bố một tay.” Bố Hoa xoa đầu con trai cưng, thấy thằng bé kiên trì như thế, ông cũng không phản đối thêm nữa.

    Tiểu Triệu và chú Thôi cũng đã đến kho hàng, ngoài ra còn có ba người công nhân ngắn hạn lục đục kéo tới, tổng cộng năm công nhân và thêm hai vợ chồng nhà họ Hoa bắt đầu khẩn trương công tác bán sỉ cua, có đến mấy xe tải lớn đỗ trước cửa, vừa đuổi nhóm xe này xong, lại thêm một nhóm xe tải khác đến, Hoa Phẩm Tố cầm bút ngồi trước bàn ghi chép cẩn thận từng con số đến hừng đông mới dám thả lỏng người, mãi đến hơn bảy giờ sáng, đến khi cửa hàng vắng khách mua hàng, mấy người trong cửa hàng mới rảnh rỗi nói chuyện vài ba câu với nhau.

    “Bố à, cua trong bể đều là đánh bắt được sao.” Hoa Phẩm Tố nhón chân xem cua trong mấy cái bể ở kho hàng.

    “Ừ, năm nay bố không định dồn hàng nữa, thu mua bao nhiêu thì bán sỉ đi bấy nhiêu, giá cua năm nay có hai ba đồng cũng phải bán cho bằng được.” Năm ngoái, nhà họ Hoa thu mua rất nhiều cua đến nỗi kho hàng không đủ chỗ để trữ, việc tiêu thụ cua đều là chờ đến cuối năm, giá cả càng tăng mạnh.

    “Vì sao ạ? Không phải năm ngoái mỗi cân cua đều có thể bán sáu đồng sao?” Hoa Phẩm Tố cảm thấy khó hiểu, ngày trước lúc chuyển nhà bố Hoa cũng tính toán khéo léo hết cả.

    “Năm nay không phải là năm Đông Nam Á khủng hoảng kinh tế sao, lượng cua quốc gia chúng ta xuất khẩu bị giảm đi, xuất khẩu ít thì lại để tiêu thụ trong nước, năm nay cua lại trúng mùa bội thu, đa phần đều tiêu thụ trong nước, nhìn là biết mấy con cua này sắp sửa rớt giá. Nếu bố con tích trữ hàng tồn mà giá cả lại biến động không ổn định, trữ hàng nhiều sẽ lo to mất.” Bố Hoa bỏ chút thời gian hút điếu thuốc trên tay, kiên nhẫn dạy con trai đạo lý buôn bán.

    “Bố à, bố thật tuyệt, cái gì cũng biết!” Hai mắt Hoa Phẩm Tố tỏa sáng lấp lánh, đây là người bố chỉ học đến cấp 2 của cậu sao? Còn thông minh hơn cả mấy đám sinh viên, nghiên cứu sinh nữa chứ! Hoa Phẩm Tố biết trước tương lai mười mấy năm sau, biết tài chính Đông Nam Á gặp phải cơn bão lớn, nhưng cũng không thể nào liên kết “cơn bão” này với việc mua bán cua. Thì ra dù bất cứ chuyện gì cũng sẽ có quan hệ nhân quả.

    “Đúng vậy! Tiểu Bảo yên tâm, bố sẽ giúp con gầy dựng một sản nghiệp lớn, để sau này con sẽ tuyệt đối không phải chịu đói khổ.” Bố Hoa vô cùng hưởng thụ sự sùng bái của con trai dành cho.

    “Tiểu Bảo đi theo bố học thêm một ít, sau này lớn lên cũng sẽ kiếm thật nhiều tiền.” Hoa Phẩm Tố ôm lấy cánh tay cha Hoa mà cọ cọ lên người ông, thật sự là tu phúc tám kiếp mới để cậu gặp được người bố tốt như vậy.

    “Ha ha, con trai của bố, chắc chắn chỉ có hơn chứ không kém.” Hai bố con không ngại nói lời buồn nôn mà cứ tâng bốc lẫng nhau.

    Vào năm 1997, bởi vì nền kinh tế Đông Nam Á bị một “cơn bão lớn” càn quét, việc kinh doanh của cùa nhà họ Hoa không đạt đến mức lợi nhuận một triệu tệ như bố Hoa mong muốn, nhưng cũng may bố Hoa có tầm nhìn xa trông rộng, không tích trữ nhiều hàng tồn như các thương lái bán sỉ khác, giá cả các loại cua biến động thất thường nhưng càng đến cuối năm giá cả càng giảm mạnh tạo ra một tổn thất lớn, vào lúc kinh tế suy thoái đình trệ như vậy, bố Hoa vẫn có thể kiếm hơn bảy trăm ngàn tiền lời, cũng nhờ có kế sách kinh doanh cua lần này của bố Hoa mà khiến cho cậu con trai càng sùng bái ông như thần tượng.

    Sau khi Hoa Phẩm Tố bước vào năm học mới, thứ nhất là thành tích tốt, thứ hai là khổ người thấp bé còi cọc (còn chưa cao đến một mét năm mươi), tính tình lại tương đối dữ dằn, thậm chí cả mấy nam sinh ranh mãnh tinh nghịch chiến nhau với Hoa Phẩm Tố cũng chẳng thắng nổi, cho nên cả lớp cũng chẳng có ai dám trêu chọc Hoa Phẩm Tố, mà ngồi cùng bàn với Hoa Phẩm Tố lại là một con mọt sách chẳng màng đến thế giới bên ngoài, Hoa Phẩm Tố ngồi chung với cậu ta giống như nước sông không xâm phạm nước giếng. Vào học kỳ đầu tiên của Hoa Phẩm Tố ở trường trung học Nhân Ái trôi qua một cách suôn sẻ.

    Thuộc truyện: Chẩm thượng thiêm hoa