Chẩm thượng thiêm hoa – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Chẩm thượng thiêm hoa

    Chương 41

    Sáng sớm mùng một đầu năm, Trang Cẩm Ngôn lái xe đưa hai chị em Hoa Phẩm Tố và Hoa Phẩm Phác đến ngoại ô thăm mồ bố mẹ, nơi chôn cất của bố Hoa mẹ Hoa cách thành phố S rất xa, Trang Cẩm Ngôn xuất phát từ nhà ở khu Nam thì phải mất hơn một tiếng mới chạy đến nghĩa trang, nghĩa trang này có núi nhỏ bao lấy xung quanh, cây cối um tùm, hoa cả phong phú, cho dù là mùa đông, cũng nhìn trông thật tràn đầy sức sống, bia mộ trong nghĩa trang được xếp dài đến vài dặm, hình thành nên nét đối lập rõ nét.

    Mộ của bố Hoa mẹ Hoa rất cao cấp, trên bia mộ là ảnh chụp hai người được đặt song song, Hoa Phẩm Tố đều chọn ảnh màu cho bố mẹ mình, hai người trong hình trên bia mộ cũng là dáng vẻ hạnh phúc, chính là cái loại dáng vẻ mà Hoa Phẩm Tố thường thấy nhất.

    Chị em Hoa gia thắp hương cho bố mẹ, dập đầu lạy…, sau khi đốt tiền giấy vàng mã xong, Trang Cẩm Ngôn bước tới, rất cung kính dập đầu ba cái ở trước mộ, trong trí nhớ anh cũng không ấn tượng gì nhiều đối với bố Hoa mẹ Hoa, nhưng anh đã nhận ân huệ từ họ, khi say rượu ở quán cơm “Quay về một lần” kia, bố Hoa đã giúp anh tắm táp, mẹ Hoa giúp anh giặt quần áo, di vật của bố mẹ anh cũng nhờ có bố hoa nghĩa hiệp mới có thể gửi nhờ ở ngôi nhà trong ngõ Thanh nhỏ. Hoa Phẩm Tố giúp anh năm ngàn đô la tiền mửng tuổi, mà số tiền ấy cũng là do bố Hoa mẹ Hoa cực khổ kiếm ra được, Trang Cẩm Ngôn đến nơi đất khách quê người đã phải dựa vào số tiền ấy để vượt qua cuộc sống không quen thuộc lúc ban đầu, nói cho cùng, Trang Cẩm Ngôn anh đã nhận rất nhiều ân huệ từ bố Hoa mẹ Hoa.

    Sau khi trở về từ nghĩa trang, hai chị em Hoa gia đến nhà ông ngoại chúc tết, Trang Cẩm Ngôn thì đến nhà cựu thư ký của bộ trưởng Liêu, nay đã là chủ nhiệm văn phòng chính phủ thành phố S để chúc tết.

    Ông ngoại Hoa Phẩm Tố mặc dù mới hơn bảy mươi tuổi, nhưng hai tai cũng đã không nhạy như trước, hàm răng cũng rụng mất vài chiếc, sức khỏe suy yếu, cả ngày có hơn nửa thời gian là nằm đờ ra trên giường, ông vẫn luôn sống cùng đứa con lớn đến nay. Bố Hoa mẹ Hoa đột nhiên qua đời, các cậu và các dì cũng chưa từng nhắc đến chuyện này trước mặt ông lão, cho nên ông cũng không biết con gái lớn và con rẻ ông đã qua đời hơn một năm.

    Hoa Phẩm Tố và Hoa Phẩm Phác quay sang điên cuồng hét thật to vào tai ông lão vài lần, ông gật đầu tỏ vẻ nghe rồi, trong miệng lại nói con gái lớn đâu? Sao lại không thấy tới?

    Mợ cả Hoa Phẩm Tố không thể làm gì khác hơn là hô hào giải thích vào tai bố chồng, nói rằng bố Hoa mẹ Hoa bận việc buôn bán nên không rảnh mà đến.

    Ông ngoại Hoa Phẩm Tố nghe xong câu giải thích, bèn kéo Hoa Phẩm Tố đến trước mặt, giọng điệu ngọng nghịu oán giận bố mẹ của cậu, ông nói mình lớn tuổi rồi, chỉ muốn nhìn mặt con gái một chút, dựa vào tình trạng sức khỏe ông bây giờ, gặp con gái lần nào thì cứ tính lần nấy. Ông oán giận sao con gái lớn rồi thằng con rể chỉ biết buôn bán kiếm tiền, cứ để ông nhanh đi đến chỗ lão già Karl Marx luôn cho rồi.

    “Tiền kiếm bao nhiêu cho đủ, đủ ăn đủ mặc là tốt rồi, để làm chi mà liều mạng như thế.” Bàn tay khô gầy của ông nắm chặt lấy đứa cháu trai.

    “Bố! Hai vợ chồng em nó cũng vì con cái thôi mà, hai người bọn họ còn có gánh nặng con cái, đương nhiên phải khổ cực hơn với chúng ta rồi.” Mợ cả của Hoa Phẩm Tố vội vã hô to vào tai bố chồng.

    “Ừ, ta biết hai người bọn nó còn gánh nặng con cái, nhưng mà, nha đầu! Con nhớ trở về nói bố mẹ con, ông ngoại con thực sự nhớ chúng lắm, lúc rảnh rỗi thì qua một lát xem ta đây sắp xuống hố.” Hoa Phẩm Tố bị ông ngoại cầm tay đung đưa vài cái.

    “Ông ngoại, con là Phẩm Tố, không phải Phẩm Phác đâu.” Hoa Phẩm Tố bị ông ngoại nhận nhầm thành chị mình, chỉ biết dở khóc dở cười.

    Ông ngoại Hoa Phẩm Tố nghe xong cháu trai rống to, ông lại vẫn đến trước mặt Hoa Phẩm Tố tỉ mỉ xem xét rồi gật đầu: “Đúng rồi, là nha đầu Phẩm Phác mà, lỗ tai ông không tốt, nhưng mắt còn thấy rõ, con là chái gái Phẩm Phác xinh đẹp đây mà, tên con và em trai con là ông giúp đặt chứ đâu, ông nào có biết được mấy chữ mà đặt tên cho con. ” Ông ngoại Hoa Phẩm Tố xác nhận ông không nhận lầm người, lại vẫn cứ lôi kéo Hoa Phẩm Tố bắt đầu lải nhải mấy chuyện xưa cũ, trong trí nhớ ông, tính tình đứa cháu ngoại này là tốt nhất, chịu khó nghe ông càu nhàu cực kỳ.

    “Phẩm Tố, con cứ ngồi nghe ông ngoại nói một lát đi, đã lâu rồi ông không lên tinh thần như hôm nay.” Mợ cả Hoa Phẩm Tố giải thích ông cụ hôm nay rất khác thường.

    Hoa Phẩm Tố bó tay chẳng thể nói rõ ràng với ông cụ bị điếc, mình là cháu trai chứ không phải cháu gái của ông, đành phải thành thật cúi đầu nghe ông cụ giảng giải chuyện xưa khi còn bé.

    Đó chính là lần cuối cùng ông ngoại Hoa Phẩm Tố lải nhải chuyện cũ trước kia trước mặt tiểu bối, ba tháng sau, ông cụ ra đi trong một giấc chiêm bao khi đang ngủ, cho đến chết ông vẫn không biết con gái lớn và con rể mình đã về nơi suối vàng trước cả ông.

    Mồng năm tháng giêng, Hoa Phẩm Tố và Trang Cẩm Ngôn cùng đến nghĩa viếng mồ bố mẹ anh ở ngoại ô phía nam. Khi còn sống, bố Trang vẫn luôn chọn ngày này để dẫn con trai đến viếng mồ mả người thân, Trang Cẩm Ngôn cũng chịu ảnh hưởng từ bố mình, cũng chọn ngày này tháng giêng để viếng mồ người thân.

    Mồng năm tháng giêng hôm nay có rất nhiều người đến bái tế, Trang Cẩm Ngôn cho xe chạy vào bãi đỗ xe, cùng Hoa Phẩm Tố xuống xe rồi mang đồ cúng đi bộ vào nghĩa trang. Địa hình nghĩa trang ngoại ô phía nam rất cao, người đến tế bái phải đi như leo núi một đoạn mới có thể đến nghĩa trang, Hoa phẩm Tố còn đang tập trung đi bộ, Trang Cẩm Ngôn bên cạnh bỗng nhiên kéo tay cậu dừng lại.

    “Làm sao vậy?” Hoa Phẩm Tố phát hiện ánh mắt Trang Cẩm Ngôn híp lại nhìn thẳng tắp phía trước, giống như đã phát hiện thứ gì đó.

    “Bác của anh tới!” Trang Cẩm Ngôn thản nhiên nói.

    “Hả? Bộ trưởng Liêu đến? Ở đâu?” Hoa Phẩm Tố xoay đầu bốn phương, vẫn không phát hiện thứ gì bất thường.
    “Ở trước mộ bố mẹ anh.”

    “Nhưng bây giờ đâu nhìn thấy mộ bố mẹ anh chứ.” Hoa Phẩm Tố giật mình, bây giờ cậu vẫn còn ở sườn núi, đâu thể nhìn thấy đỉnh núi trên kia, Trang Cẩm Ngôn có mắt X quang sao?

    “Có người đề phòng chung quanh.” Lúc đi lên thì Trang Cẩm Ngôn đã phát hiện có điều gì đó không thích hợp, anh cảm thấy có một hai người không giống người đến viếng mồ mả, chờ khi đến sườn núi, sau khi trông thấy người trước chính là tiểu Hàn, Trang Cẩm Ngôn mới rõ có ai đã lên đỉnh núi thăm mộ.

    “Em không thấy như vậy?” Hoa Phẩm Tố xoay người quan sát những người chung quanh, ngây ngẩn không phát hiện điều gì bất thường.

    “Tiểu Trang!” Một người đàn ông chừng ba mươi tuổi đứng ven đường chào hỏi Trang Cẩm Ngôn.

    “Chào anh Hàn! Bác tôi ở phía trên sao?” Trang Cẩm Ngôn kéo Hoa Phẩm Tố đi đến bên cạnh tiểu Hàn, anh thật không ngờ rằng bộ trưởng Liêu sẽ đích thân đến thăm mồ bố anh.

    “Một mình bộ trưởng Liêu ở phía trên.” Tiểu Hàn vừa nói chuyện, lại vừa đưa mắt nhìn Hoa Phẩm Tố.

    “Đây là bạn, cũng là em trai tôi.” Trang Cẩm Ngôn nắm thật chặt tay của Hoa Phẩm Tố.

    “Lên đi, bộ trưởng LIêu cũng đã ngẩn người trên đó được một lúc rồi.” Tiểu Hàn xác nhận thân phận Hoa Phẩm Tố vô hại, mới tránh sang một chút, nhường đường cho Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố đi tới.

    Hoa Phẩm Tố lúc này mới nhận ra, tiểu Hàn đứng ở sườn núi luôn dò xét kỹ người lên núi có nguy hiểm hay không.

    Nhanh chóng đến đỉnh núi, Hoa Phẩm Tố phát hiện có một người mặc khoác ngoài màu đen, dáng người cao lớn khôi ngô đứng thẳng trước một bố mẹ Trang Cẩm Ngôn.

    “Đó chính là bộ trưởng Liêu sao?” Hoa Phẩm Tố có hơi khẩn trương, kiếp trước rồi đến kiếp này, cậu cũng chỉ mới nhìn thấy mấy loại cấp bậc bộ trưởng hay quan to trên TV mà thôi.

    “Ừm, bố anh coi ông như anh trai, bộ trưởng Liêu tựa như bác ruột của anh vậy.” Trang Cẩm Ngôn nhéo nhéo bàn tay của Hoa Phẩm Tố, muốn cậu thoải mái không cần quá cẩn trọng.

    Trang Cẩm Ngôn cũng không bằng lằng nói nhiều đến chuyện trong nhà, nếu hôm nay không đụng phải bộ trưởng Liêu ở đây, Trang Cẩm Ngôn cũng sẽ không cố ý giải thích quan hệ giữa bố Trang và bộ trưởng Liêu.

    “Bác ruột?” Hoa Phẩm Tố lại nghĩ chữ “ruột” này có nghĩa khác, nếu là người thân, sao bố Trang gặp chuyện không may cũng không thấy ông bác ruột này giúp đỡ chứ ha. Lẽ nào khi đó thật sự không có con đường thứ hai có thể đi?

    Trang Cẩm Ngôn bây giờ cũng không có thời gian để giải thích thắc mắc của Hoa Phẩm Tố, cũng vì họ đã đi đến trước mộ rồi.

    “Bác à!” Trang Cẩm Ngôn thấp giọng nói chuyện với bộ trưởng Liêu, bàn tay đang nắm tay Hoa Phẩm Tố cũng buông ra.

    “Cẩm Ngôn, con tới rồi.” Bộ trưởng Liêu nghe thấy tiếng động phía sau, bèn quay người lại.

    “Vốn dĩ bố đều dẫn con đi thăm mồ mả vào mồng năm.”

    “Tập quán gia đình con là như thế mà. Cậu bạn nhỏ này là con nhà ai?” Ánh mắt sắc bén của bộ trưởng Liêu quan sát Hoa Phẩm Tố.

    “Đây là Phẩm Tố, Hoa Phẩm Tố, lúc trước con đều nhờ vào cậu ấy giúp đỡ.” Trang Cẩm Ngôn khoác tay lên vai Hoa Phẩm Tố.

    “Xin chào! Bác Liêu!” Hoa Phẩm Tố kính cẩn lễ phép bước lên chào hỏi, bộ trưởng Liêu có khuôn mặt dài như chữ “quốc”, nếp nhăn trên mặt thoạt nhìn đã hơn sáu mươi tuổi, đầu tóc đen bóng, vẻ mặt uy nghiêm, sắc mặt có hơi nhợt nhạt.

    “À, con chính là đứa bé đã giúp đỡ cho Cẩm Ngôn sao! Không tệ, đúng là một đứa bé tốt có tình có nghĩa.” Bộ trưởng Liêu nghe cựu thư ký báo cáo tình hình, ông biết có một cậu thiếu niên đã giúp đỡ cho Trang Cẩm Ngôn, khi đó ông đang bị quan sát gắt gao nên không hành động gì được, muốn sắp xếp thế nào cho Trang Cẩm Ngôn đều phải chờ phong ba qua đi mới có thể hành động, khoảng thời gian mà Trang Cẩm Ngôn bất lực nhất cũng nhờ có cậu thiếu niên này ra tay giúp đỡ.

    “Bác, để con dập đầu trước bố mẹ trước đã.” Bộ trưởng Liêu còn đứng trước mộ, cản trở Trang Cẩm Ngôn bái lạy bố mẹ mình.

    “Ừ, làm đi!” Bộ trưởng Liêu lùi qua một bên, đưa tay chắp sau lưng, xoay người nhìn phong cảnh phía xa.

    Trang Cẩm Ngôn bắt tay mang đồ cúng đặt tới trước mộ, phát hiện trước mộ bày đầy hoa tươi, anh mới chợt nhớ đến tết âm lịch năm ngoái khi mới về nước đã nhìn thấy hoa tươi này trước mộ bố mẹ mình, cũng giống như bó hoa này, lẽ nào bộ trưởng Liêu hàng năm đều tự mình đến cúng tế trước mộ bố mẹ anh, mà không phải chỉ phái người đến quét mộ thôi?

    Trang Cẩm Ngôn dọn đầy đủ đồ cúng, dập đầu “thùng thùng” ba lần, hai tay chấp trước ngực, nhẹ giọng nói rằng: “Bố! Mẹ! Bên cạnh con chính là Phẩm Tố, khi hai người qua đời, vẫn là cậu ấy luôn đồng hành cùng con cho đến tận bây giờ, Phẩm Tố như bạn tốt của con, càng như người thân của con, bố! Mẹ! Hai người cứ xem như con có thêm một cậu em trai đi!”

    Trang Cẩm Ngôn nói xong, quay đầu nhìn sang Hoa Phẩm Tố, Hoa Phẩm Tố thông minh, hiểu ngay là Trang Cẩm Ngôn đang muốn cậu hãy dập đầu lạy bố Trang mẹ Trang một lần, bởi vì Trang Cẩm Ngôn đã xem cậu như người thân ruột thịt trong nhà.

    Bộ trưởng Liêu nghe Trang Cẩm Ngôn khấn vái với bố mẹ lần đầu tiên sau khi trở về nước, nhìn hai người đang dập đầu trước mộ, ông nhíu mày, cháu của mình và cậu thanh niên xinh đẹp Hoa phẩm Tố hòa hợp khi ở cạnh nhau, bất cứ lúc nào, dường như hành động giữa hai người đều có một sự hài hòa phù hợp giữa họ.

    “Bác à! Bác còn ở thành phố S bao lâu?” Cúng bái xong, Trang Cẩm Ngôn, Hoa Phẩm Tố đi theo bộ trưởng Liêu chầm chậm xuống núi.

    “Cẩm Ngôn, bác đến thành phố S không muốn quầy rầy đến địa phương, cứ trực tiếp đến sân bay về thành phồ B thôi, con có rãnh rỗi thì lại đến thăm bác gái, bà ấy nhắc đến con suốt ngày.” Bộ trưởng Liêu bí mật đến thành phố S, mồng năm tháng giêng hàng năm ông đều sẽ bay đến thành phố S tự mình cúng tế cậu em của ông, người hy sinh tính mạng vì ông, bố Trang.

    “Vâng, con bây giờ còn đang bận bịu với công ty, chờ công ty đi vào quỹ đạo, con sẽ thường xuyên đến thành phố B thăm bác.”

    “Tiểu Hoa cũng đi đi, đi cùng với Cẩm Ngôn, không có con, Cẩm Ngôn sẽ phải khổ cực hơn nhiều rồi.” Bộ trưởng Liêu cũng không hề quên mất Hoa Phẩm Tố.

    “Bác Liêu, có cơ hội con sẽ cùng Cẩm Ngôn đến thành phố B thăm hỏi bác.” Hoa Phẩm Tố có hơi kích động, đây chính là do bộ trưởng mời đó nha.

    Đến chân núi, bộ trưởng Liêu lên xe chuyên dụng, Hoa Phẩm Tố mới phát hiện giữa những người đi đường chung quanh lại có đến năm sáu tên cớm chìm. Nhìn ba chiếc xe có rèm che xa dần, Hoa Phẩm Tố chỉ biết phục sát đất con mắt nhìn người của Trang Cẩm Ngôn, mấy tên cớm chìm mặc thường phục làm cậu không cách nào nhận ra điểm khác thường, vậy mà Trang Cẩm Ngôn lại có thể nhận ra dễ dàng thế đấy.

    “Cẩm Ngôn, bộ trưởng Liêu này vẫn nhớ đến bố anh ha!” Hoa Phẩm Tố nghĩ, người làm chính trị trung ương/ cục thường ủy, bộ trưởng cả một ngành trung ương vẫn có thể cố ý đích thân đến cúng tế bố của Trang cẩm Ngôn, có thể thấy được ông có tình cảm sâu nặng đối với bố Trang.

    “Ừ, đúng vậy.” Trang Cẩm Ngôn lái xe, nhẹ nhàng trả lời Hoa Phẩm Tố, làm sao ông ta lại không nhớ rõ, bố mình đã phải trả giá mạng sống.

    “Cẩm Ngôn, lúc ấy, sẽ không có con đường thứ hai cho bố anh sao? Ông sẽ không nhớ anh chút nào sao?” Hoa Phẩm Tố cảm thấy một người bố thương con mình sẽ luôn nghĩ ngay đến con mình đầu tiên, Trang Cẩm Ngôn đã không có mẹ, bố Trang không có khả năng bỏ lại con trai của mình đơn giản như thế, rốt cuộc là đường cùng đến thế nào mới khiến bố Trang phải tự sát như thế?

    “Đúng vậy, một con đường thứ hai để đi.” Trang Cẩm Ngôn nắm chặt tay lái, anh đã biết rõ địa vị của mình trong lòng bố mình từ lâu, hai người anh và cả mẹ, dù cộng lại cũng không thể hơn được người vừa cúng tế kia. Loại chân tướng này rất tàn khốc, mà loại chân tướng tàn khốc này, ở trên thế giới này, có lẽ chỉ có anh là người duy nhất biết được.

    Chương 42

    Tết âm lịch qua đi, công ty Viêm Hoa khôi phục hoạt động như trước, Chavin lại thông báo tuyển dụng hai mươi mấy người cho công ty, công ty hôm nay đã có quy mô lên đến bảy, tám mươi người, quy mô trung bình khoa học kỹ thuật công ty cũng khá đầy đủ. Hoa Phẩm Phác quản lý tài vụ bề bộn nhiều việc, cô vừa công tác vừa học bồi dưỡng, dù cho bận rộn như thế, Hoa Phẩm Phác vẫn nhín một chút thời gian đi học lái xe.

    “Chị à, không phải là Cẩm Ngôn lái xe sao? Chị cũng đâu cần vội vàng đi học lái xe làm gì.” Hoa Phẩm Tố nghĩ bây giờ chưa phải lúc cho cho Hoa Phẩm Phác đi học lái xe, đi làm mỗi ngày đều có xe đi nhờ, không cần vội vã đi học lái xe, chờ sau này rãnh rỗi còn có thể học lái xe được mà.

    “Cũng không thể mãi ỷ lại vào người khác được, sớm muộn gì chị cũng phải lái xe, nếu là chuyện sớm hay muộn, không bằng học sớm một chút.” Hoa Phẩm Phác lại thấy em trai mình xem Cẩm Ngôn là chuyện đương nhiên.

    “Cẩm Ngôn không phải là người khác.” Hoa Phẩm Tố cảm giác Hoa Phẩm Phác nói mấy câu này nghe thật khách sáo làm sao.

    “Cẩm Ngôn không phải họ Hoa, cũng không phải người trong nhà chúng ta, Phẩm Tố, em không nên rầy rà đến anh ta.” Hoa Phẩm Phác nhíu mày, bạn bè cho dù tốt cũng phải có chừng mực, phân rõ tôi anh.

    “Nhưng mà chị à, em đâu thấy Cẩm Ngôn là người ngoài đâu chứ.” Kể từ khi Hoa Phẩm Tố biết chuyện mà Trang Cẩm Ngôn đã làm vì cậu, cậu đã hoàn toàn trao luôn con tim cho Trang Cẩm Ngôn, mà anh cũng bị cậu quy nạp vào phạm trù người nhà.

    “Em nghĩ Trang Cẩm Ngôn là gì?” Trong lòng Hoa Phẩm Tố giật mình, cô tỉ mỉ quan sát nét mặt của Hoa Phẩm Tố.

    “Cẩm Ngôn như là…như là một thành viên trong nhà chúng ta, em thấy, ừm, dù sao cũng nhất định là loại người thân đặc biệt này.” Hoa Phẩm Tố suy nghĩ trong lòng một chút, sao cậu lại cảm thấy Trang Cẩm Ngôn cho cậu cảm giác có chút tương tự như bố Hoa, Trang Cẩm Ngôn chỉ hơn cậu có năm tuổi chứ mấy đâu, có phải do cậu biết trước những thành tựu sau này của Trang Cẩm Ngôn, cảm thấy anh vô cùng mạnh mẽ, nên mới sinh ra thói ỷ lại với Trang Cẩm Ngôn?

    “Người nhà? Là như thế này?” Hoa Phẩm Phác nghe được câu trả lời từ em trai, lại nhớ đến cảnh tượng đêm 30, cảm thấy rằng có thể mình suy nghĩ quá nhiều rồi, cảnh ngộ Trang Cẩm Ngôn và hai chị em bọn họ đều giống nhau, giữa em mình và Trang Cẩm Ngôn lúc đó chỉ là đồng bệnh tương liên, cảm tình có trên mức bạn bè một chút, tựa như anh em khác họ vậy. Em trai và Trang Cẩm Ngôn có lẽ chính là loại anh em không cùng máu mủ nhưng thân như tay chân ruột rà, mà người thân ôm nhau lúc đó rất là bình thường, như bố mình, em trai lớn lên còn cao hơn cả ông, nhưng ông vẫn cứ thích ôm chầm lấy nó, mãi cho đến khi em mình kháng nghị.

    “Chị, chị cho là thế nào?” Hoa Phẩm Tố hiếu kỳ cách nhìn của Hoa Phẩm Phác đối với Trang Cẩm Ngôn, Trang Cẩm Ngôn là một người ưu tú như thế, Hoa Phẩm Phác luôn đối mặt với anh mỗi ngày, lại chưa bao giờ nảy sinh chút tình cảm đẹp đẽ nào với anh, vẫn luôn đối xử khách khí với Trang Cẩm Ngôn.

    “Chị cho rằng…Chậc, chị suy nghĩ quá nhiều rồi.” Hoa Phẩm Phác có hơi ngượng, cái cảnh vào đêm 30 khiến Hoa Phẩm Phác không được ngon giấc đến mấy ngày liền.

    Hoa Phẩm Tố muốn hỏi tới cô chị mình suy nghĩ nhiều về gì, Hoa Phẩm Phác lại không muốn tiếp tục đề tài này, bèn ngắt lời cậu em nói nói đến sau này học lái xe thì phải mua một chiếc.

    “Mua xe liên doanh Trung Đức ấy, đừng mua xe Nhật Bản.” Phần tử thanh niên yêu nước nhưng bất tài nhiều vô kể, kiếp trước, Trương Kiên Tuấn chính là một trong những người đã tham gia biểu tình phản đối Nhật Bản muốn chiếm đảo Điếu Ngư.

    “Rất nhiều người nói xe Nhật rất tiện nghi, rất hiệu quả mà.” Hoa Phẩm Phác đã từng hỏi qua đồng nghiệp trong công ty, họ đều nói xe Nhật rất tiện dụng.

    “Tiện nghi quá không tốt, xe Nhật và xe Đức có đâm vào nhau, nhất định là xe Nhật đi tong, hơn nữa xe Nhật ở đất nước chúng ta luôn luôn bị đối xử khác biệt ở những địa phương khác nhau, thân xe dùng thép tấm cũng mỏng hơn so với Âu Mỹ, mà xe Đức chất lượng tốt hơn, ít nhất thì sàn xe cũng có điểm tựa, sàn cao hơn.” Sàn xe nặng, tăng tốc xe mới ổn định được.

    “Mua xe liên doanh Trung Đức thì có Đức hùn vốn nữa, sao lại không có cái xe đẳng cấp tốt nào sản xuất trong nước hết vậy?” Hoa Phẩm Phác tiếp thu ý kiến em trai, nhưng vẫn có hơi phàn nàn về việc thị trường xe hơi dân tộc nước mình không có trình độ vững vàng.

    “…..” Hoa Phẩm Tố cũng có ý tưởng như vậy, nhưng đáng tiếc là cậu không am hiểu chế tạo ô tô, nếu mà biết, cậu cũng thật muốn lợi dụng ưu thế sống lại, phát triển ngành công nghiệp này thật thịnh vượng, vài năm sau, đó sẽ là phong trào mua xe của người dân Trung Quốc nói chung, khi đó, trên xa lộ cao tốc bị kẹt xe, tin thời sự chủ xe không thể làm gì khác hơn là đánh cầu lông để giết thời gian xẽ xuất hiện.

    Trước khi khai giảng đầu năm, Hoa Phẩm Tố nhận được tư liệu điều tra từ Lôi Minh.

    Tuy rằng Hoắc Gia Hứa đã đi du học nước Anh, Hoa Phẩm Tố cũng không nơi lỏng sự chú ý dành cho hắn, hành động của hắn sau khi về nước dịp tết âm lịch đều nằm trong báo cao của Lôi Minh giao tận tay cho Hoa Phẩm Tố.
    ” Hoắc Gia Hứa ở thành phố B chỉ làm mấy việc này?” Lần này, Hoắc Gia Hoa trở về thanh phố B dịp tết âm lịch này chỉ làm một chuyện, chính là theo đuổi một cô gái cũng đang du học ở Anh.

    “Ừ, cũng chỉ là những chuyện này.” Lôi Minh hút thuốc, thầm cảm thấy mưu mô của chủ thuê trước mặt này thật sự quá lớn, sau khi Hoắc Gia Hứa đến Anh, Hoa Phẩm Tố vậy mà cũng bắt hắn phái người đến nước Anh điều tra, chi phí đến Anh một chuyến cũng đâu phải thấp.

    “Tên sở trưởng Nghiêm kia tiến triển thế nào?” Hoa Phẩm Tố biết, mặc dù con đường làm quan của Hoắc gia đang trên đường xuống dốc, nhưng thuyền có nát thì vẫn còn được đống đinh sắt, Hoắc Gia Hứa muốn xóa sạch tội lỗi thì vẫn có thể làm được dễ dàng, Lôi Minh cũng không điều tra được mấy chuyện trái pháp luật của Hoắc Gia Hứa.

    “Chỉ có mấy thóp bé xíu này thôi.” Sở trưởng Nghiêm bây giờ không còn là sở trưởng, mà đã là cục phó Nghiêm rồi, phó cục trưởng cục cảnh sát thành phố S, đúng là bây giờ thăng quan tiến chức thuận lợi.

    “Hầy, cái này không dùng được gì hết.” Hoa Phẩm Tố nhìn tư liệu điều tra trong tay mà lắc đầu, muốn hất chân được phó cục Nghiêm, mấy thứ trên tay này vẫn không có cửa được.

    “Tôi đây tiếp tục chú ý hắn?” Hàng năm, Hoa Phẩm Tố đều chi ra một khoảng phí điều tra đắt chắt lưỡi, đây cũng không phải là số tiền mà người bình thường có thể chấp nhận. Lôi Minh không cần hỏi cũng đoán được người trẻ tuổi trước mắt và hai kẻ bị điều tra đã có xung đột lớn vô cùng.

    “Ừm! Tiếp tục, tất cả hành vi trái pháp luật đều phải lưu lại chứng cứ.” Hoa Phẩm Tố nhớ đến thế giới mạng sau này còn phát triển video, đây chính là cậu cố ý thăm dò đã nhiều năm, đây chính là tính toán từ nhiều năm nay của cậu, đợi đến khi thời cơ chín muồi, đăng tất cả lên internet, chưa từng có vị quan chức nào may mắn tránh thoát sự xoi mói và bình luận như thế, muốn báo thù thì cũng phải để ý thiên thời địa lợi mới được.

    Hoa Phẩm Tố cảm thấy có hơi bực mình, trong tiểu thuyết, thám tử tư muốn điều tra về đối thủ thì bao giờ cũng chỉ cần tra một phát là rõ ràng kết quả, đến lượt cậu ở đây, cho Lôi Minh quan sát chòng chọc hai tên này cũng cả năm trời rồi, vậy mà cũng không thể nắm được nhược điểm để lật đổ vĩnh viễn hai tên này, con đường báo thù của cậu có hơi giống như vạn lý trường chinh ha.

    Hoa Phẩm Tố vội vàng moi móc khuyết điểm, sai lầm của Hoắc Gia Hứa và phó cục Nghiêm. Đồng thời, Trang Cẩm Ngôn cũng vội vàng chuẩn bị đưa công ty phần mềm tiến quân vào thế giới game online, muốn đưa công ty Viêm Hoa bắt đầu tiến vào lĩnh vực thiết kế trò chơi, phát triển với quy mô lớn về mảng trò chơi trực tuyến.

    Bệnh SARS năm 2003, trận dịch bệnh xuất hiện bất thình lình này đột nhiên cải biến cách thức sử dụng internet của người dùng từ lâu, dường như chỉ trong một đêm, mua sắm online, nhà nhà làm việc trực tuyến, buôn bán qua mạng cấp tốc được lưu hành, khiến cho lướt web đọc báo, chat, thu gửi email là ba thứ chính làm việc lướt web sôi động hẳn lên, bệnh dịch SARS vô tình đã tạo nên sự phồn vinh nhất thời cho kinh tế internet. Thời gian mọi người lưu luyến bịn rịn online càng ngày càng nhiều, triển vọng phát triển game online đặc biệt rộng mở.

    Làm sao chế tạo trò chơi thương mại có thể khiến mọi người yêu thích, cổ đông công ty Viêm Hoa lại đặc biệt mở một cuộc hội thảo.

    Cổ đông công ty Viêm Hoa chỉ có sáu người, Trang Cẩm Ngôn, hai chị em nhà họ Hoa, Chavin và Vương Tĩnh, Lê Gia Tu. Đối với bước tiến quân vào thế giới game online của Viêm Hoa, ngoại trừ Hoa Phẩm Phác không am hiểu tình trạng và phương diện về internet, không có bàn ra câu nào, năm người còn lại đều nhất trí tán thành, đặc biệt đấy đam mê của Hoa Phẩm Tố ở kiếp trước, cậu càng muốn đưa ra rất nhiều đề nghị có tính xây dựng với Trang Cẩm Ngôn.

    “Khẩu hiệu trò chơi của chúng ta cần phải là miễn phí! Như vậy thì chúng ta có thể nhanh chóng chiếm được thị trường game online này.” Năm 2004 trước, game online đều thu phí tính giờ giống nhau, kiến nghị của Hoa Phẩm Tố vừa ra khỏi miệng thì đã gây kinh ngạc cho những người đang ngồi ở đây.

    “Trò chơi miễn phí? Miễn phí thì chúng ta kiếm tiền thế nào?” Vương Tĩnh là người phản đối đầu tiên.

    “Ồ, không, mỹ nhân, công ty chúng ta lấy mục đích vì lợi nhuận, không phải là tổ chức từ thiện trên internet.” Chavin hòa nhã cũng lắc đầu.

    Hoa Phẩm Phác và Lê Gia Tu lại không phát biểu ý kiến, nhưng vẻ mặt rõ ràng cũng không đồng ý với đề nghị của Hoa Phẩm Tố.

    Đề nghị của Hoa Phẩm Tố vừa ra khỏi miệng, đáng lẽ cậu đang chờ mọi người khích lệ cậu thông minh, ai ngờ rằng vậy mà lại chẳng ai hùa theo cậu.

    “Cẩm Ngôn! Thật đấy, game miễn phí thật sự rất có triển vọng.” Ánh mắt Hoa Phẩm Tố không tự chủ chuyển sang Trang Cẩm Ngôn, tìm kiếm ủng hộ từ anh.

    “Phẩm Tố, nói cụ thể một chút về suy nghĩ của em xem.” Trang Cẩm Ngôn trầm ngâm một hồi, anh nghĩ Hoa Phẩm Tố sẽ không kỳ lạ lại đi làm nhà từ thiện trên internet.

    “Khẩu hiệu của chúng ta là miễn phí, cư dân mạng thì thấy là miễn phí, họ cho rằng họ có thể chơi cho thỏa thích, tiếp đó sẽ chơi rất nhiều, số lượng người chơi của chúng ta cực kỳ khả quan, người chơi có thể chơi game miễn phí, nhưng chơi cho đã, chơi đến cấp độ cao nổi tiếng rồi thì phải tiêu phí, tiêu phí càng nhiều, nhân vật càng lợi hại, công ty chúng ta thiết kế game đấu tranh và tranh bá làm chính, ngẫm lại xem xem, người chơi bị giết sẽ rất bực mình, rồi sẽ tiêu phí, mà người chơi sẽ nhờ đến nhân dân tệ để trở nên nổi bật, bọn họ sẽ vẫn đầu tư cho nhân vật mình sắm vai, để cho bản thân khẳng định vị trí, tuần hoàn khép kín là như vậy, trò chơi của chúng ta lo gì không kiếm được tiền.” Trương Kiên Tuấn kiếp trước sầu não bị giết bởi người chơi khác, khi đó, cậu vừa nguyền rủa mấy tên sản xuất game, vừa vui vẻ không thèm chạy đi làm bia đỡ đạn, bị mấy người chơi nạp tiền ngược chết, cậu không nỡ bỏ game miễn phí, thậm chí cuối cùng, cậu tiếc rẻ đến nỗi chịu đựng mỗi tháng bỏ tiền phí cho game online, liền có thể ít bị mấy người chơi nạp tiền hành hạ đến chết, khổ cực nuôi lớn nhân vật để chơi tiếp.

    “Thì ra miễn phí theo cách ấy, thật ra đây chính là thu lệ phí tính theo thời gian đổi thành thu lệ phí đạo cụ.” Lê Gia Tu cười, đây cũng có thể gọi là câu cá, khiến cư dân mạng cắn câu vào game, để bọn họ từ từ biến thành người chơi có người chơi nạp tiền ít, người thì nạp nhiều.

    “Oa! Mỹ nhân, cậu xấu lắm! Chúa! Xin hãy tha thứ cho cậu ấy! Để kiếp sau cậu ta trở thành một cô gái.” Chavin trừng mắt cáu lên với hoa Phẩm Tố, rồi giơ tay vẽ một hình thập tự giá trước ngực, ước nguyện kiếp sau trên thế giới sẽ có thật nhiều mỹ nữ.

    “Hừ! Chavin, anh đã không theo đạo Thiên chúa, vẽ chữ thập làm gì!” Hoa Phẩm Tố liếc mắt trừng Chavin, Chavin là người theo Phật giáo, vậy mà mở miệng rồi lại ngậm miệng thì luôn là thượng đế.

    “Đề xuất của tiểu Hoa không tồi, game của chúng ta được thiết kế với nội dung tranh đấu hiếu chiến, cùng lúc ấy tăng cường húng thú của người chơi, cũng kích thích tiêu phí.” Vương Tĩnh cũng hiểu điều mà Hoa Phẩm Tố gọi là miễn phí.

    “Chậc, nếu đưa ra miễn phí, cũng phải nhường nhịn người chơi miễn phí để họ có thể chơi tiếp chứ, không nên cứ đánh đánh giết giết.” Mặc dù Hoa Phẩm Phác không hiếu mấy về game, cô thấy nếu em mình đánh lừa người chơi miễn phí tham gia trò chơi, thì dù sao cũng phải để người chơi miễn phí sinh tồn được trong trò chơi mới đúng.

    “Chuyện này có thể thêm chút các kỹ năng sinh hoạt trong trò chơi, nhằm giữ chân người chơi miễn phí.” Trang Cẩm Ngôn suy nghĩ một chút, anh thấy khẩu hiệu miễn phí của Hoa Phẩm Tố có thể thực hiện được, trong thực tế, mọi người cứ mãi lạc giữa lối mòn, trong game này lại không giống như thế, tranh đấu hiếu chiến trong trò chơi sẽ được thể hiện vô cùng nhần nhuyễn, có thể khiến nhân vật nhập vai lợi hại, nhất định dân tiêu tiền trên mạng sẽ chiếm phần lớn cho xem.

    Tiếp đó, mọi người cùng quay chung quanh vấn đều khẩu hiệu miễn phí của game, lại thảo luận rất nhiều vấn đề, từ giữa trưa cho mãi đến lúc tan tầm, hội nghị này mới có thể kết thúc.

    Hội nghị kết thúc, mọi người lục đục rời khỏi phòng họp, vì để cho các cổ đông đều tham gia đầy đủ trong hội nghị hôm nay, Trang Cẩm Ngôn đã cố ý chọn ngày chủ nhật, để cho người mà bây giờ vẫn đang là sinh viên, Hoa Phẩm Tố, có thời gian đến tham gia.

    Khi tan tầm về nhà, trên xe chỉ có hai người Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố, còn Hoa Phẩm Phác khi tan tầm đều sẽ rời khỏi công ty, dành thời gian trong mỗi ngày đến học lái xe với huấn luyện viên.

    “Phẩm Tố, đề xuất miễn phí này của em giỏi lắm.” Trước khi Trang Cẩm Ngôn khởi động xe, anh sẽ theo thói quen giúp Hoa Phẩm Tố ngồi ở ghế phụ lái cài dây an toàn. Cũng vì Trương Kiên Tuấn kiếp trước chủ yếu chỉ đi xe bus hay xe điện, mà xe ô tô của Trang Cẩm Ngôn lại rất hiện đại, cậu không có thói quen thường xuyên ngồi xe ô tô nên sẽ lại quên thắt dây an toàn, mà Trang Cẩm Ngôn chắc chắn sẽ không quên kiểm tra lại giúp cậu.

    “Ha ha, thói quen trong tư tưởng mọi người là muốn được lợi hơn một chút, có game miễn phí thì nhất định họ sẽ thử chơi, như vậy trước hết game này sẽ có người chơi, sau này nhất định cũng sẽ có thị trường vững chắc.” Hoa Phẩm Tố chỉ có thể gãi đầu, kiếp trước cậu cũng chính là một trong số đó, loại người thường thích được lợi cho mình nhiều hơn.

    “Thật ra làm chuyện gì cũng đều phải nắm được lòng người thì mới hữu dụng.” Trang Cẩm Ngôn gật đầu đồng ý, thường thức về thủ đoạn xúc tiến miễn phí trước tiên thì mấy thương nhân đều như nhau cả mà thôi.

    “Cẩm Ngôn, thật ra phương án này không dùng được lâu dài, tối đa chỉ là bốn, năm năm.” Hoa Phẩm Tố do dự một chút, vẫn cứ đem tình hình sau này mà cậu biết trước nói cho Trang Cẩm Ngôn.

    “Sao em lại nói thế?” Trang Cẩm Ngôn lái xe liếc sang Hoa Phẩm Tố.

    “Nếu chúng ta độc quyền phát hành game online miễn phí, sau này thành công, xu hướng phát triển dòng game này của các doanh nghiệp sẽ rất lớn, để đạt được lợi nhuận, thu phí theo đạo cụ sẽ trở nên tràn lan không giới hạn, sau một lúc, người chơi có thể sẽ bỏ trở về với dòng game thu phí theo thời gian.” Tất nhiên là Hoa Phẩm Tố sẽ biết, kiếp trước, các doanh nghiệp muốn hướng đến lợi nhận, đến năm 2008, dòng game miễn phí cơ bản trở thành game tốn phí, tên nào tốn nhiều tiền, tên chết tiệt nào khoe mẽ, những điều này làm cho rất nhiều người chơi phổ thông rời khỏi dòng game miễn phí này, tình nguyện trở về với dòng game tính phí theo thời gian.

    “Ừm, không nên khai thác dòng sản phẩm này quá đà, chỉ muốn kích thích tiêu phí, như vậy sẽ khiến cho dòng game miễn phí này dần trở nên vô vị.” Trang Cẩm Ngôn tỉ mỉ ngẫm lại câu nói của Hoa Phẩm Tố, sâu sắc cảm thấy được cậu nói rất có lý. Khi lái xe chỉ cần rỗi một chút, anh sẽ lại liếc mắt nhìn sang Hoa Phẩm Tố, cảm thấy người đang bên cạnh mình bây giờ thật sự đúng là bảo bối, bề ngoài và nội hàm đều rực rỡ như báu vật hiếm thế!

    Chương 43

    Chavin gia nhập vào công ty Viêm Hoa chưa đến một năm, rất nhiều ông tổng công ty phần mềm ở thành phố S này đã hận không thể sút anh chàng con lai Trung Anh này một phát bay về bờ đông Thái Bình Dương, vì vậy bắt đầu từ tết âm lịch 2004, anh chàng con lai thấp lùn này lại khai thác kỹ thuật viên phần mềm khắp nơi với mức lương cao, đặc biệt là thiết kế game tài giỏi đẹp trai. Cách khai thác của Chavin cũng rất thủ đoạn, sau cuộc cạnh tranh mấy kỹ thuật viên nồng cốt đều đến công ty Viêm Hoa, những giám đốc của các công ty phần mềm khác đều bắt đầu cảnh giác với anh chàng con lai thấp lùn này, chỉ sợ Chavin lại vươn tay đến địa bàn của bọn họ, cái tên Chavin tài giỏi này trở thành cái tên không được hoan nghênh nhất trong giới giám đốc các công ty IT ở thành phố S.

    Sau khi công ty Viêm Hoa thành công cạnh tranh phần mềm ngân hàng tài chính, khách hàng lớn lũ lượt kéo đến công ty Viêm Hoa, đơn đặt hàng về kỹ thuật được ủy thác cho công ty càng ngày càng nhiều, Trang Cẩm Ngôn vừa phải bận bịu với các nghiệp vụ đặt hàng, vừa phải suy nghĩ đến việc tiến quân vào thị trường game sáu tháng cuối năm, vì để cho nhân viên kỹ thuật công ty thực hiện đầy đủ trách nhiệm được giao, Trang Cẩm Ngôn chia nhân viên kỹ thuật trong công ty làm hai nhóm, một nhóm do anh dẫn đầu, chuyên nghiên cứu tài chính, xử lý và thiết kế các phần mềm chuyên về mặt này, nhóm còn lại do Vương Tĩnh và Lê Gia Tu dẫn đầu, có tên là 《Chinh Chiến》phát triển game online với quy mô lớn. Công ty ban đầu không có nhiều nhân viên kỹ thuật chuyên về võng du, nhưng sau khi Chavin mặt dày hóng hớt, nhân tài kỹ thuật võng du ở công ty Viêm Hoa đã được bổ sung hoàn chỉnh, nhóm của Vương Tĩnh và Lê Gia Tu trở nên đông đúc nhân tài.

    Đối với hai nhóm nhỏ kỹ thuật trong công ty, Hoa Phẩm Tố cũng không thể đỡ đần giúp Trang Cẩm Ngôn cho nhóm của anh, nhưng đối với nhóm khai phá võng du của Vương Tĩnh và Lê Gia Tu, cậu lại cung cấp rất nhiều ý kiến của mình.

    Game 《Chinh Chiến》được nhóm khai phái game chiến đấu hăng hái ngày đêm hơn ba tháng, được phân tích kỹ càng trong nội bộ công ty. Ngoại trừ đi học, Hoa Phẩm Tố đều dành thời gian còn lại ngâm mình trong công ty để phân tích game.

    “Mở rộng game này thành trò ưa chuộng của cư dân mạng, không chỉ phải điều tra thị trường, còn phải tìm chuyên gia tâm lý để cố vấn.” Hoa Phẩm Tố ngồi trên bàn làm việc của Vương Tĩnh, quay về hướng máy tính mà khua tay tứ tung, văng nước bọt khắp nơi.

    Nhân viên công ty Viêm Hoa bàn luôn đặc biệt nổi tiếng nối những hành vi đặc biệt trong toàn bộ tòa thương mại, nhân viên không ngồi ghế mà ngồi trên bàn, hoặc là ngồi trên ghế, chân lại gác lên bàn làm việc, mang dép đi làm đi bộ chung quanh cũng chỉ là hiện tưởng bình thường. Cái chuyện tranh chấp về vấn đề kỹ thuật giữa các đồng nghiệp xung quanh, nhân viên có bị kích động nhảy lên trên bàn để máy tính mà hành động gào thét cũng chỉ là chuyện thường xuyên xảy ra mà thôi.

    “Tìm chuyên gia tâm lý?” Lê Gia Tu nghiêng người dựa vào vai trái Vương Tĩnh, tay quay bút, tràn đầy hứng thú nhìn Hoa Phẩm Tố, mặc dù Hoa Phẩm Tố không biết gì về thiết kế phần mềm, nhưng ý kiến của cậu lại luôn đánh đúng vào trọng tâm.

    “Chuyên gia tâm lý nghiên cứu tâm lý con người, có bọn họ giúp đỡ, chúng ta sẽ càng hiểu hơn về tâm lý người chơi. Nắm được tâm lý người chơi mà thiết kế, game của chúng ta sẽ rất có triển vọng phát triển. Đó là lí do mà chúng ta phân tích game trong nội bộ, phải mời hai chuyên gia tâm lý tham gia chơi game để kiểm tra thử!” Tất cả đề nghị của Hoa Phẩm Tố đều là hiểu biết từ việc chơi game kiếp trước, lúc ấy cậu mê mệt game online, có người nói nhà game đã mời các chuyên gia tâm lý đến tham gia chơi trò chơi, một số nội dung được đặt ra cũng là vì để người chơi không thể rời được mấy trò game này.

    “Ý kiến của tiểu Hoa bao giờ cũng cực kỳ có tính xây dựng!” Vương Tĩnh lấy tay vỗ xuống máy vi tính, trầm trồ khen ngợi Hoa Phẩm Tố.

    “Tiểu Hoa! Kiếp trước em có phải là gian thương không hả?” Cả người Lê Gia Tu dựa cả vào người Vương Tĩnh mà cười to.

    “Kiếp trước em là con dân hèn mọn, không ngờ kiếp này lại lại xoay người trở thành gian thương khác hẳn quá khứ dân hèn bị bóc lột trước kia. ” Hoa Phẩm Tố đăm chiêu ủ dột tự xét lại, cậu phát hiện sau khi tái sinh, thuộc tính giai cấp cũng thay đổi, từ giai cấp bị bóc lột chuyển thành giai cấp bóc lột.

    “Ha ha ha!” Vương Tĩnh và Lê Gia Tu đều nở nụ cười, cho rằng Hoa Phẩm Tố chỉ đang pha trò mà thôi.

    Kiếp trước, cậu chỉ là dân chơi game nghiệp dư, sau khi sống lại, chơi game lại là công việc, mục đích không giống nhau, cảm giác của Hoa Phẩm Tố cũng khác hẳn, mỗi ngày đều nhìn chằm chằm vào số liệu trò chơi thay đổi, Hoa Phẩm Tố chỉ cần nhìn thấy game là đã muốn nôn.

    Hoa Phẩm Tố quay sang màn ảnh vi tính mà thấy mờ cả hai mắt, cậu nhìn xuống thời gian bên góc phải mới phát hiện đã qua giờ tan tầm, bình thường vào lúc này, Trang Cẩm Ngôn sẽ lại đến phòng làm việc của Hoa Phẩm Tố, gọi cậu cùng nhau tan tầm quay về căn nhà khu Nam, hôm nay lại qua giờ làm việc từ lâu, Trang Cẩm Ngôn vẫn chưa xuất hiện, Hoa Phẩm Tố ngầm hiểu Trang Cẩm Ngôn hôm nay lại tăng ca rồi đây.

    Hoa Phẩm Tố tắt máy vi tính, đứng dậy khỏi ghế duỗi thắt lưng mấy cái, rồi thu dọn một bàn làm việc một chút, chuẩn bị đến phòng làm việc của Trang Cẩm Ngôn chờ anh cùng tan tầm về nhà,
    Nhân viên công ty Viêm Hoa có không ít người đến lúc tan tầm nhưng vẫn ở lại tăng ca, rất nhiều phòng làm việc vẫn sáng choang đèn đuốc. Hoa Phẩm Tố vừa ra khỏi cửa phòng làm việc của mình, vừa lúc đụng phải Hoa Phẩm Phác mang theo túi xách ngay đối diện.

    “Chị, lái xe cẩn thận một chút!” Hoa Phẩm Tố chào bà chị đang vội đi.

    Hoa Phẩm Phác đã lấy được giấy phép lái xe từ hai tháng trước, cô bèn mua một chiếc New Passat đi làm. Hoa Phẩm Phác muốn sau này chỉ chuyên công tác về mặt tài vụ của công ty, thì ra là cô không chuẩn bị đi học lại ở trường sư phạm, mà sẽ đến lớp tài chính học vào buổi tối, lớp học buổi tối này chủ yếu kết thúc vào lúc chín giờ tối, ngay cả Hoa Phẩm Tố và Trang Cẩm Ngôn đều không muốn để Hoa Phẩm Phác đến lớp học buổi tới, bất quá Phương Đồng cũng ghi danh đến học vào lớp học buổi tối ấy cũng vì muốn Hoa Phẩm Phác có bạn học cùng, có Phương Đồng làm bạn, Hoa Phẩm Tố và Trang Cẩm Ngôn sẽ không phải đưa đón mỗi ngày. Còn chuyện vì sao Phương Đồng lại đi học tài chính, dựa theo ý kiến của cậu ta thì chính là học thêm nghề có cơ hội kiếm việc cao mà thôi.

    “Ừ, biết rồi!” Công ty Viêm Hoa phát triển nhanh chóng, Hoa Phẩm Phác cũng bị quay như chong chóng, thời gian còn không đủ, hành đông đi đứng cũng chẳng thản nhiên khoan thai cho nổi, cả bước đi cũng hệt như một cơn gió lướt qua vậy.

    Hoa Phẩm Tố nhìn bóng lưng chị mình, cảm thấy thấm thía việc chỉ khi con người có mục tiêu phấn đấu, cả người họ mới có thể phấn chấn tinh thần, như Hoa Phẩm Phác hôm nay, đã không còn nhìn thấy dấu vết của vẻ ưu buồn trầm lặng như trước, ngược lại còn bắt đầu hiển lộ khí chất của một nữ cường nhân.

    Công ty Viêm Hoa phát triển thần tốc, hai tầng lầu trong tòa thương mại dưới công ty đều được Trang Cẩm Ngôn thuê gọn trong năm nay, phòng làm việc của Trang Cẩm Ngôn trong công ty nằm ở tận cùng bên trong, phòng làm việc của anh ngoại trừ trợ lý, thư ký đã tan tầm, bảng hiệu phòng làm việc tổng tài vẫn luôn được đóng chặt, nhưng trong khe cửa vẫn ánh lên ngọn đèn, cho cho thấy chủ nhân vẫn đang làm việc bên trong.

    Hoa Phẩm Tố đi đến trước cửa phòng làm việc, gõ vài cái lên cửa rồi mới đẩy ra, tầm mắt quay về phía bàn làm việc muốn nói chuyện với Trang Cẩm Ngôn, nhưng không ngờ cậu chỉ thấy Trang Cẩm Ngôn ngồi trên bàn làm việc cùng một con đại tinh tinh châu Phi to lớn, khiến Hoa Phẩm Tố chưa kịp chuẩn bị tinh thần sợ đến hoảng hồn.

    Đại tinh tinh Châu Phi này có tóc dài đến ngang vai, nửa mặt đều bị che bởi râu ria, thân trên mặc sơmi ca-rô, bên ngoài thì đóng bộ da bò, màu da ngăm đen, thứ rõ ràng trên mặt nhất chính là tròng mắt và hàm răng trắng, bởi vì bị màu đen lất át nên càng tỏa ra bắt mắt hơn.

    “Phẩm Tố, đến gặp anh Thịnh Khải nào, đây chính là nghệ thuật gia mà anh hay thường nói cho em.” Trang Cẩm Ngôn cũng không ngồi sau bàn làm việc mà ngồi trên ghế sa lon, thấy Hoa Phẩm Tố bước vào thì anh lập tức đứng lên giới thiệu Hoa Phẩm Tố với đại tinh tinh châu Phi trên bàn làm việc.

    “Xin chào! Tiểu Hoa đúng không? Lớn lên… rất đặc biệt đấy!” Đại tinh tinh châu Phi để lộ ra một hàm răng trắng đều đặn, mỉm cười nhảy xuống bàn làm việc, đưa tay phải ra với Hoa Phẩm Tố.

    “Xin chào! Cẩm Ngôn vẫn thường nói về anh.” Hoa Phẩm Tố bắt tay đại tinh tinh châu Phi, cẩn thận quan sát mái tóc dài cùng bộ râu quai nón của Liêu Thịnh Khải, hắn cao trên dưới 1.8m, bời vì vận động lâu dài bên ngoài, hắn có một khung xương tráng kiện, vạm vỡ.

    “Ha ha, Cẩm Ngôn mà nói về anh thì sẽ chẳng có gì tốt.” Liêu Thịnh Khải cười to nháy mắt với Hoa Phẩm Tố.

    “Không có đâu, đều nói về kỹ thuật chụp ảnh của anh Thịnh Khải rất lợi hại, tác phẩm còn được nhận giải thưởng lớn quốc tế nữa.” Hoa Phẩm Tố kiếm lời dễ nghe mà nói, bởi vì Trang Cẩm Ngôn có nhắc đến chuyện cũ về Liêu Thịnh Khải thì trúng phóc như Liêu Thịnh Khải đã nói, Trang Cẩm Ngôn phần lớn đều kể về thời kỳ trưởng thành phản nghịch khi làm việc xấu của Liêu Thịnh Khải.

    Liêu Thịnh Khải là con trai độc nhất của bộ trưởng Liêu, năm nay 30 tuổi, theo như Trang Cẩm Ngôn biết, hắn đã nổi loạn bước vào con đường nhiếp ảnh gia từ rất lâu, cả mười năm trước cho đến bây giờ vẫn chưa kết thúc, cũng chính là chuyện đau đầu nhất trong cuộc đời này của bộ trưởng Liêu, hai cha con đã không thể cùng nhau nhẹ nhàng trò chuyện đến hai mươi năm rồi.

    Ông nội Trang Cẩm Ngôn và ông nội Liêu Thịnh Khải là huynh đệ trên chiến trường lấy máu rửa tội, sống chết có nhau, sau khi dựng nước đều được phong cấp bậc Thiếu tướng, đáng tiếc ông nội Trang Cẩm Ngôn bạc mệnh, chỉ hưởng thụ cuộc sống an ổn được vài năm, qua đời không lâu sau ngay khi trao quân hàm, để lại cậu con duy nhất còn nhỏ dại, lúc đó các chiến hữu của ông nội Trang Cẩm Ngôn đều muốn được nhận nuôi bố Trang, cuối cùng đã để ông nội Liêu Thịnh Khải nhận về nhà, cũng vì bố Trang có cảm tình nhất với Liêu gia.

    Lúc đó Liêu gia có năm đứa con, đứa lớn nhất là bố của Liêu Thịnh Khải, cũng là người hiểu rõ và quan tâm chăm sóc bố Trang nhất. Sau khi bộ trưởng Liêu và bố Trang trưởng thành rồi kết hôn, hai nhà qua lại cũng rất thân thiết, Liêu Thịnh Khải và Trang Cẩm Ngôn ở chung dĩ nhiên là rất nhiều. Liêu Thịnh Khải lớn hơn Trang Cẩm Ngôn bảy tuổi, khi Trang Cẩm Ngôn hiểu chuyện một chút, Liêu Thịnh Khải đã bước vào thời kỳ phản nghịch của tuổi thanh xuân, ấn tượng của Trang Cẩm Ngôn về Liêu Thịnh Khải chính là các loại hành động lạ lùng quái gở trong thời kỳ thiếu niên của hắn.

    “Đâu phải giải thưởng lớn quốc tế gì chứ, chỉ là tham gia đánh giá các quốc gia nhiều một chút, chỉ có thể hù người trong nước chúng ta.” Liêu Thịnh Khải không muốn hù người trong nước, chỉ muốn thổi phồng với mẹ hắn một phen, dùng vài cái giải thưởng lớn quốc tế lừa bịp bà Liêu, để lấy được ủng hộ của bà, hắn mới có cớ vin vào để tiêu diêu tự tại khắp nơi.

    “Chúng ta đi ăn cơm trước đi, cơm nước xong chúng ta lại trò chuyện tiếp.” Trang Cẩm Ngôn nhìn xuống đồng hồ trên cổ tay, cắt ngang cuộc hàn huyên của Hoa Phẩm Tố và Liêu Thịnh Khải.

    Liêu Thịnh Khải vừa xuống máy bay thì đến thẳng ngay chỗ Trang Cẩm Ngôn, bao tử cũng đã kêu réo ọc ọc từ sớm, nghe được đề nghị của Trang Cẩm Ngôn mà đồng ý ngay tức khắc.

    Trang Cẩm Ngôn lái xe giúp Liêu Thịnh Khải tìm khách sạn trước, sau đó mới tìm một nhà hàng tương đối nổi tiếng dùng bữa tối. Dọc theo đường đi, Liêu Thịnh Khải luôn kể về mấy chuyện lý thú sưu tầm dân ca các nơi trên thế giới, kiếp trước đâu được ra khỏi đất nước này, Hoa Phẩm Tố đời này cũng chưa thể bước chân ra nước ngoài nghe say sưa, Liêu Thịnh Khải có kiến thức rộng rãi cũng cảm phục được Hoa Phẩm Tố một cách sâu sắc, xem ra chẳng những đại tinh tinh châu Phi chỉ toàn cây với cả, kiến thức hiểu biết cũng nhiều ghê.

    Ấn tượng đầu tiên của Hoa Phẩm Tố đối với Liêu Thịnh Khải chỉ là một con đại tinh tinh châu Phi, nhưng đến ngày hôm sau ở công ty khi chứng kiến Liêu Thịnh Khải chỉnh trang một phen, cậu mới phát hiện khi tóc và râu mép tinh tinh châu Phi bị cạo mất, thật ra thì hắn vẫn là một thằng đàn ông đẹp trai lắm.

    “Thế nào, không nhận ra sao?” Liêu Thịnh Khải vừa thấy Hoa Phẩm Tố, sẽ dùng tay lược qua mái tóc ngắn, không có tóc dài như có chút cảm giác thiếu trang bị bảo hộ.

    “Biến dạng lớn nha!” Da dẻ Liêu Thịnh Khải phơi ngăm đen ở châu PHi, nhưng rất hợp với vóc người cường tráng của hắn, hơi thở mạnh mẽ, nhưng cũng rất hợp với nhau.

    “Ha ha, nhớ ban xưa anh Thịnh Khải cậu hai mươi tuổi thì, đúng là nổi danh đẹp trai đất kinh đô.” Liêu Thịnh Khải thích chí nhìn màn cải biến bên ngoài của bản thân làm người khác kinh ngạc đến thế.

    “Anh Thịnh Khải có thể tranh cử Mr. Khỏe đẹp được rồi.” Đời này của Hoa Phẩm Tố đã không thể tìm được cái gọi là khí phách nam đàn ông, vẫn chỉ có thể ước ao đố kị ở trong lòng.

    “Há, anh đâu lạ gì! Ơ, ai vậy?” Liêu Thịnh Khải đột nhiên chú ý đến phía sau Hoa Phẩm Tố, hai mắt nhìn đăm đăm.

    Hoa Phẩm Tố vừa quay đầu lại, phát hiện thì ra là chị gái mình mang tài liệu đi qua đi lại.

    “Này! Này! Này! Đó là chị tôi! Không được phép chảy nước miếng!” Hoa Phẩm Tố đưa tay đung đưa trước mặt Liêu Thịnh Khải.

    “Đó là chị em?” Liêu Thịnh Khải hồi phục lại tinh thần, hắn vuốt cằm suy nghĩ một chút, nhớ lại ngày hôm qua xuống máy bay Trang Cẩm Ngôn có nói, đáng nhẽ hắn muốn đến chỗ ở của Trang Cẩm Ngôn ở thành phố S, không ngờ Trang Cẩm Ngôn vậy mà lại nói anh bây giờ còn sồng nhờ ở Hoa gia, điều này làm Liêu Thịnh Khải rất kinh ngạc, bởi vì trong ấn tượng của hắn, Trang Cẩm Ngôn là một người không chịu được phiền phức với người khác, lúc đó hắn còn đang suy nghĩ, mới không gặp Trang Cẩm Ngôn có vài năm, tính cách thằng em này cũng thay đổi cả rồi. Ngày hôm nay lại thấy Hoa Phẩm Phác, Liêu Thịnh Khải mới chợt hiểu ra, không phải là tính tình Trang tiểu đệ của hắn thay đổi, mà do thằng em nhà hắn cảm nắng rồi, muốn ở lại Hoa gia thuận tiện cưa đổ mỹ nhân đây mà.

    Chương 44

    Cựu thư ký của bộ trưởng Liêu, nay là chủ nhiệm Lý của chánh văn phòng thành phố S biết được Liêu Thịnh Khải đến thành phố S, ông đã đặc biệt tổ chức một bữa tiệc rượu dành cho Liêu Thịnh Khải, trong tiệc rượu ngoại trừ mới các quan viên chánh phủ ở thành phố S có quan hệ với Liêu gia, Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố cũng được mời đến làm khách.

    Công ty Viêm Hoa phát triển ở thành phố S không thể không nhắc đến sự giúp đỡ từ chủ nhiệm Lý, nếu không phải chủ nhiệm Lý giới thiệu một nhóm phần mềm chính chủ cho Trang Cẩm Ngôn trước tiên, công ty Viêm Hoa cũng sẽ không nhanh chóng nổi tiếng thành công đến như vậy ở thành phố S. Trang Cẩm Ngôn có thể tham gia cạnh tranh hệ thống phần mềm ngân hàng tài chính, chủ nhiệm Lý cũng bỏ công không ít, từ khi công ty Viêm Hoa thành lập tới nay, Trang Cẩm Ngôn và chủ nhiệm Lý vẫn rất mực thân thiết, Hoa Phẩm Tố theo Trang Cẩm N gôn đã gặp qua chủ nhiệm Lý nhiều lần. Chủ nhiệm Lý biết rõ Hoa Phẩm Tố đã giúp đỡ Trang Cẩm Ngôn trong lúc anh lâm vào cảnh khó khăn, khi ấy Hoa Phẩm Tố giúp trang Cẩm Ngôn dọn khỏi khu nhà chính phủ thì đã bị chủ nhiệm Lý đi tìm Trang Cẩm Ngôn trông thấy. Khi đó, chủ nhiệm Lý rất có hảo cảm đối với cậu thiếu niên có khuôn mặt xinh đẹp này, bây giờ gặp lại Hoa Phẩm Tố, ông trò chuyện vô cùng khách khí với cậu ấy, mà con trai sếp cũ cũng thuận miệng mời Hoa Phẩm Tố đến tiệc rượu, lời mời này, thật ra cũng biểu thị cho việc Hoa Phẩm Tố đã bước chân vào mạng lưới quan hệ Liêu gia.

    Bữa tiệc được chủ nhiệm Lý tổ chức trong một nhà khách bên trong vườn, nhà khách này không mời các doanh nghiệp đại chúng, nhưng khi trời vừa tối, xung quanh nhà khách đã đậu đầy các loại xe con, người trên xe xuống xe lập tức tiến đến cửa sau có tường che của nhà khách trong vườn bước vào thế giới bên trong, cảnh vật trong viện đẹp tuyệt vời, phòng ốc bên trong tranng hoàng tao nhã, không điểm nào có thể so được với mấy khách sạn kém cỏi, thức ăn trong việc càng tinh tế ngon miệng.

    Hoa Phẩm Tố biết đây là một công viên nhỏ của thành phố S, nhưng không biết trong công viên nhỏ này lại có nhà khách khiêm tốn như thế, cũng chỉ là một nhà hàng tư gia hết sức bình thường, nếu có du khách đến đây, cho dù là ai thì họ cũng sẽ không ngờ rằng, vẻ ngoài nhà khách rách rưới, nhưng bên trong lại là một thế giới hoàn toàn khác.

    Trang Cẩm Ngôn dùng remote khóa kỹ xe con đậu ở bên cạnh tường rào nhà khác, kéo tay Hoa Phẩm Tố, dẫn cậu đi vào cửa sau tường rào.

    “Thật không ngờ tới mặt ngoài lại chỉ là một quán cơm.” Đầu Hoa Phẩm Tố hết nhìn đông lại nhìn sang tây, cái công viên nhỏ này cứ sáu giờ là lại đóng của với du khách, ai cũng không ngờ rằng trong công viên còn có kinh doanh nhà hàng thế này.

    ” Tới nơi này tiêu tiền cũng đều là người có lai lịch, trong đó có một nửa là quan viên cơ quan chánh phủ, bọn họ dùng cơm ngoài quán rượu thì rất bất tiện, mà ở đây lại an tĩnh khiêm tốn.” Trang Cẩm Ngôn giải thích nghi hoặc của Hoa Phẩm Tố.”

    “Đây mà là khiêm tốn hả?” Kẻ nghèo kiếp trước bắt đầu bùi ngùi, khó trách cậu ở khách sạn xa hoa rất ít khi gặp phải quan viên gì đó, thì ra là người ta có nơi chuyên môn khiêm tốn để tiêu tiền.

    Bởi vì kẹt xe trên đường, Hoa Phẩm Tố và Trang Cẩm Ngôn là hai người đến tiệc sau cùng, Liêu Thịnh Khải vừa thấy hai người tiến đến, la to đã đến trễ thì phạt rượu hai ly.

    “Phạt rượu thị phải, chỉ có điều không nên phạt hai người, muốn phạt rượu thì phạt tôi đây lái xe, là tôi lái xe chậm.” Tửu lượng Hoa Phẩm Tố không tốt, khi Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố cùng nhau dự tiệc rượu, anh sẽ luôn luôn giúp cậu chắn rượu này.

    “Cẩm Ngôn, tay cậu chìa vào trong quá rồi đấy!” Liêu Thịnh Khải thấy Trang Cẩm Ngôn bảo vệ Hoa Phẩm Tố đến như vậy, là vì thật sự xem Hoa Phẩm Tố là em vợ rồi sao?

    ” Phạt rượu thì phạt, nhưng không thể chỉ phạt một người, như vậy đi, hai người mỗi người một ly bồi tội với tiểu Khải.” Chủ nhiệm Lý làm chủ đứng ra hòa giải.

    “Vậy được rồi, tôi và Phẩm Tố mỗi người một ly.” Trang Cẩm Ngôn thấy phạt rượu từ hai ly đổi thành một ly, cò kè mặc cả cũng thấy có lời, anh và Hoa Phẩm Tố rầu rĩ mỗi người một ly rượu trắng nhỏ.

    Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố chịu phạt rượu xong, chủ nhiệm Lý giới thiệu Hoa Phẩm Tố với mấy vị khách ở bàn khác, một người là chủ nhiệm mở rộng khu vực, một người là trưởng tòa khu vực, còn một người là phó chủ tịch ngân hàng, những người này đều có quan hệ thân thiết cùng với chủ nhiệm Lý.

    “Phẩm Tố, uống rượu không được thì đẩy qua bên anh.” Trang Cẩm Ngôn cúi đầu kề tai Hoa Phẩm Tố mà săn sóc.

    “Ừm, em biết mà.” Tửu lượng của Hoa Phẩm Tố thấp vô cùng, hai ba chén rượu trắng thì đã có vẻ ngà say, mà Trang Cẩm Ngôn có lót bụng cả nửa lít rượu thì cũng chẳng có việc gì, cho nên chỉ cần hoa Phẩm Tố ra ngoài xã giao cùng Trang Cẩm Ngôn, cậu luôn luôn được Trang Cẩm Ngôn uống rượu giúp cậu.

    Mặc dù có Trang Cẩm Ngôn trông nom ngăn cản cho tửu lượng nhỏ nhoi của Hoa Phẩm Tố, nhưng mấy quan viên đang ngồi đều là người chinh chiến sa trường, dưới tình hình Hoa Phẩm Tố đều lén đẩy rượu sang cho Trang Cẩm Ngôn, cậu vẫn cứ phải uống nhiều, đến lúc bữa tiệc kết thúc, hai gò má Hoa Phẩm Tố đỏ ửng, động tác chậm chạp, đầu óc mơ hồ, bị Trang Cẩm Ngôn nửa ôm nửa bế mới đi ra khỏi nhà khách.

    Trên chiếc xe hiện đại của Trang Cẩm Ngôn, khi đến nhà khách công viên chỉ có hai người, lúc trở về lại biến thành ba, lòi ra thêm một Liêu Thịnh Khải.

    “Cẩm Ngôn, có phải cậu xác định lúc ấy rồi phải không?” Liêu Thịnh Khải ngồi trên ngồi trên vị trí phụ lái chuyên dụng của Hoa Phẩm Tố, mà Hoa Phẩm Tố lại đang nằm ngủ phía sau bởi vì say xỉn.

    “Xác định gì chứ?” Trang Cẩm Ngôn thấy Liêu Thịnh Khải ăn nói thật không hiểu ra sao.
    “Cậu và chị gái Phẩm Tố đó, chuẩn bị khi nào kết hôn? Đến lúc đó đừng quên mời anh đến uống rượu mừng.” Lúc Liêu Thịnh Khải nói ra những câu này thì trong lòng có hơi chua xót, lần đầu tiên thấy Hoa Phẩm Phác, tim hắn không khỏi chệch đi một nhịp, nhưng mới giật mình thì hắn đã bị đả kích, ý trung nhân đã là bạn gái của thằng em Trang Cẩm Ngôn. Năm kia là đã ba mươi mốt tuổi rồi, được gặp đối tượng khiến tim hắn loạn nhịp đâu còn nhiều người.

    “Nói bậy bạ gì đó? Em và Phẩm Phác trong sạch, chẳng có chút mờ ám nào hết.” Trang Cẩm Ngôn không nghĩ ra là cái gì đã khiến Liêu Thịnh Khải hiểu lầm đến như vậy, vậy mà cho rằng anh sẽ kết hôn cùng Hoa Phẩm Phác.

    “Cậu và Hoa Phẩm Phác trong sạch?” Liêu Thịnh Khải nghe được câu này mà ngồi thẳng người lên.

    “Dĩ nhiên.” Trang Cẩm Ngôn khẳng định lần thứ hai.

    “Vậy tại sao nhân viên công ty cậu đều nói chuyện vui của các cậu gần đến?” Liêu Thịnh Khải đến thành phố S hai ngày nay, hắn đều la cà trong công ty Viêm Hoa, còn có ý hỏi thăm một chút về quan hệ giữa Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Phác.

    “Nhân viên công ty đều nói như vậy?” Trang Cẩm Ngôn kinh ngạc.

    “Cẩm Ngôn, nếu cậu đã không phải lòng với Phẩm Phác, sao vẫn ở lại Hoa gia thế? Chẳng lẽ không phải là cận thủy lâu thải tưởng tiên đắc nguyệt* sao?” Liêu Thịnh Khải nghĩ không ra, một Trang Cẩm Ngôn như thế sẽ không được phiền phức tính cách của người khác, vậy mà vẫn có thể ở lại Hoa gia mà không muốn chuyển đi.

    “Chậc, em không chú ý đến vấn đề này.” Mặt mày Trang Cẩm Ngôn nóng rần lên, công ty Viêm Hoa hứa hẹn bố trí nơi cư trú cho nhân viên, bọn Chavin và Vương Tĩnh, Lê Gia Tu đều ở chỗ đấy, nhưng bây giờ công ty đều đã mua bên ngoài hoặc là thuê phòng ở ngoài công ty. Trang Cẩm Ngôn có thể dọn đến ký túc xá công ty, có thể mua nhà hoặc đi thuê phòng, nhưng Trang Cẩm Ngôn chưa từng quan tâm tới vấn đề này, ngày ngày có thể nhìn thấy cái cách mà Hoa Phẩm Tố đối xử với anh đã khiến anh quên mất bây giờ mình chỉ đang ở nhờ Hoa gia, đối với Hoa gia, anh có loại cảm giác như đang ở nhà.

    “Cẩm Ngôn, bây giờ cậu phải nhìn lại vấn đề này đi, nếu cậu không muốn tổn hại đến thanh danh của Hoa Phẩm Phác, cậu phải đi thôi, bây giờ chẳng qua chỉ là công ty lời ra tiếng vào, cứ cho là hai người yêu nhau sống chung, nếu đến khi người khác nhận định hai người là một đôi, cậu nghĩ Hoa Phẩm Phác sẽ tìm bạn trai yêu đương kiểu gì?” Liêu Thịnh Khải bây giờ đang chỉ muốn mắng Trang Cẩm Ngôn một trận, bởi vì Trang Cẩm Ngôn mà hắn suýt chút nữa mất đi cơ hội theo đuổi người yêu, nếu không phải hôm nay rượu vào lật tẩy bức tường giả dối này, sau này dự định đi mất thì hắn có thễ vĩnh viễn sẽ lỡ mất dịp tốt với người đẹp.

    Trang Cẩm Ngôn không trả lời Liêu Thịnh Khải, chỉ biết siết tay lái càng thêm chặc.

    Đưa Liêu Thịnh Khải về đến khách sạn, Trang Cẩm Ngôn mới lái xe về căn nhà khu Nam, chờ xe dừng trước nhà ở tiểu khu, Trang Cẩm Ngôn quay đầu nhìn chằm chằm Hoa Phẩm Tố nằm ở phía sau, rồi xuống xe mở cửa xe, bế Hoa Phẩm Tố ra khỏi chỗ ngồi.

    Hoa Phẩm Phác và Phương Đồng đã về nhà từ lớp học ban đêm, Hoa Phẩm Phác sau khi về nhà thì lên ngay phòng mình chuẩn bị tắm rửa đi ngủ, Phương Đồng lại ở dưới phòng khách xem TV, y vốn là cú đêm, cơ bản mỗi ngày phải đến nửa đêm trên dưới mười hai giờ mới thấy buồn ngủ.

    “Phẩm Tố say rượu sao?” Phương Đồng thấy Hoa Phẩm Tố bị Trang Cẩm Ngôn ôm nửa người vào nhà, bèn vội vàng chạy đến đỡ giúp một tay.

    “Ừ, hôm nay Phẩm Tố uống với đủ mọi phía xung quanh.” Trang Cẩm Ngôn để Phương Đồng giúp đỡ Hoa phẩm Tố một tay, vội vã chạy đi thay dép, sau đó cởi giày da của cậu ra, để Phương Đồng giúp anh đỡ Hoa Phẩm Tố trên lưng, định bụng cõng Hoa Phẩm Tố lên phòng trên lầu.

    “Phẩm Tố say lắm rồi?” Hoa Phẩm Phác nghe được âm thanh dưới lầu bèn vội vã mặc áo ngủ đi ra khỏi phòng. Chỉ thấy Trang Cẩm Ngôn đang cõng em trai mình trên lưng, Phương Đồng đi bên cạnh đỡ lên trên lầu.

    “Đừng lo, ngủ một giấc là tốt rồi.” Trang Cẩm Ngôn cõng Hoa Phẩm Tố vào phòng, nhẹ nhàng đặt cậu xuống giường. Rượu mà Hoa Phẩm Tố đều là rượu ngon, loại rượu này sau khi say thì ngủ một giấc rồi thức dậy là sẽ không sao, không giống rượu mạnh sau khi say thì lại có di chứng đầu cháng váng buồn nôn ói mửa.

    Hoa Phẩm Phác không vào phòng cùng lúc với ba tên đàn ông kia, chỉ đứng ở cửa phòng mà nhìn xung quanh, em trai Hoa Phẩm Tố đã mười chín tuổi, cho dù là chị em ruột, cũng cần khoảng cách giữa nam nữ, không thể như khi còn bé mà không kiêng kỵ việc gì, chăm sóc cởi quần áo trên giường ngủ, chị gái Tố trái lại không tiện tay bằng Trang Cẩm Ngôn và Phương Đồng.

    “Cẩm Ngôn, em khát nước.” Hoa Phẩm Tố bị Trang Cẩm Ngôn cởi áo ngoài mà nằm nói mớ trên giường.

    “Để anh đi lấy nước.” Trang Cẩm Ngôn vội vã đắp chăn cho Hoa Phẩm Tố rồi mới đi xuống phòng bếp châm trà.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Hoa Phẩm Phác thấy em trai được chăm sóc chu đáo, cô không giúp gì được nên trở về phòng nghi ngơi, bây giờ cô đều bận rộn như con quay mỗi ngày, sau mười giờ mỗi khi đến tối, mí mắt cô lại không chịu đựng nổi.

    Hoa Phẩm Tố nằm trên giường chẳng những cảm giác khô miệng, cả người còn nóng rang.

    “Nóng, nóng muốn chết.” Hoa Phẩm Tố vô ý thức kéo căng áo của mình.

    “Ơ, Phẩm Tố đừng lộn xộn, để tôi cởi giúp cậu.” Phương Đồng thấy thế bèn vội vã ngăn Hoa Phẩm Tố kéo xé lung tung, cái cách cởi áo của Hoa Phẩm Tố chỉ có nước làm hỏng hết cả quần áo.

    “Dừng tay! Phương Đồng cậu muốn làm gì?” Trang Cẩm Ngôn bưng một ly nước lên lầu vào phòng Hoa Phẩm Tố, vừa thấy Phương Đồng đang cởi áo Hoa Phẩm Tố, rùng mình trong lòng, chỉ biết quát lớn một tiếng để ngăn lại.

    “Phẩm Tố sợ nóng, tôi giúp cậu ấy cởi quần áo.” Phương Đồng dừng động tác, quay đầu lại ngỡ ngàng nhìn về phía Trang Cẩm Ngôn, không hiểu tại sao dáng vẻ Trang Cẩm Ngôn lại hệt như gấp đến độ mốn choảng nhau.

    “Ha…, đừng cởi, cởi hết sẽ cảm lạnh.” Vẻ mặt Trang Cẩm Ngôn đơ lại, không biết vì sao, động tác đụng chạm của Phương Đồng với Hoa Phẩm Tố lại khiến anh nổi giận.

    “Phẩm Tố vẫn la nóng suốt, có thể là khô miệng khát nước.” Phương Đồng tránh người, để tiện cho Trang Cẩm Ngôn ngồi bên cạnh giúp Hoa Phẩm Tố uống nước.

    Trang Cẩm Ngôn cẩn thận đút Hoa Phẩm Tố hết ly nước xong, cảm giác miệng khô đã được giải quyết, cậu cũng không còn la nóng mà đòi cởi quần áo, nghẹo đầu, ngã vào gối rồi ngủ mất.

    “Phương Đồng, cậu đi ngủ đi, Phẩm Tố ở đây có tôi chăm sóc rồi.” Trang Cẩm Ngôn đặt ly nước lên tủ đầu giường.

    “À, vậy tôi ngủ trước đây, muốn giúp gì thì anh cứ gọi tôi.” Phương Đồng thấy Hoa Phẩm Tố đã ngủ, có một người ở đây chăm sóc cũng đã đủ, y ở lại chỗ này cũng không còn tác dụng gì.

    “Ừ, tốt.”

    Trang Cẩm Ngôn nhìn chằm chằm Phương Đồng ra khỏi phòng đóng cửa lại, anh mới xoay người, ngẩn ngơ nhìn Hoa Phẩm Tố say ngủ thật lâu.

    Trang Cẩm Ngôn bị chính tiếng quát tháo vừa bật thốt lên khi muốn ngăn lại động tác của Phương Đồng hù dọa, trông thấy Phương Đồng đụng chạm Hoa Phẩm Tố, cảm giác độc chiếm mãnh liệt với Phẩm Tố từ tận đáy lòng anh khiến chính anh cũng phải giật mình. Lúc này khi tâm trạng bình tĩnh lại, Trang Cẩm Ngôn mới hiểu được, cảm tình của anh dành cho Hoa Phẩm Tố đã bước lên con đường không thể quay về.

    “Phẩm Tố, hóa ra anh đã yêu em mất rồi!”

    Trang Cẩm Ngôn nằm dựa bên cạnh Hoa Phẩm Tố, đưa ngón tay vuốt ve đôi môi của cậu, từ từ nghiêng người đến gần, nhẹ nhàng hôn lên cánh môi mê hoặc lòng người, sau đó dùng cánh tay vòng sang Hoa Phẩm Tố, kéo cả người cậu vào trong lòng mình. Cơ thể này tản ra mùi hương anh yêu thích, vây lấy cả người anh một lòng thương yêu, cơ thể thế này làm sao anh có thể chịu đựng được người khác nhìn trộm? Tiếp xúc đụng chạm nhau?

    Đêm này, Trang Cẩm Ngôn không ngủ cả đêm, giữa hơi thở đều đặn của Hoa Phẩm Tố, anh vạch ra kế hoạch tương lai của mình.

    近水楼台想先得月: Cận thủy lâu thải tưởng tiên đắc nguyệt

    Câu thành ngữ này nôm na là là nhất cự ly á. thường trong thể loại đam mỹ hay có từ ‘cận thủy ban công’ tức là ‘cận thủy lâu đài’ trích từ câu trên. Ý nghĩa là ở gần sát thì được ích lợi ^^ (copy nguyên câu bạn Tinhvặn đã giải thích giúp mình, cảm ơn chế vô cùng (≧∇≦o))

    Chương 45

    Liêu Thịnh Khải dừng chân ở thành phố S được bốn ngày thì đáp chuyến bay quay về thành phố B. Từ sau mùa xuân rời nhà đến Bắc Âu, từ Bắc Âu đến Châu Phi, rời nhà đã hơn bốn tháng, bà Liêu nghe được tin con trai về nước, nào không muốn mau chóng được nhìn thấy con trai, điện thoại di động của Liêu Thịnh Khải mỗi ngày đều có mẹ hắn giục hắn sớm tối mau mau trở về, Liêu Thịnh Khải ban đầu còn muốn nán lại ở thành phố S một đoạn thời gian, chỉ đành phải vác hành lý ngoan ngoãn về nhà.

    Liêu Thịnh Khải đi không bao lâu, Trang Cẩm Ngôn đã đi mua ngay một căn hộ chung cư, đây là một căn hộ cao cấp rộng trên dưới 120m2, địa chỉ căn nhà gần ngay đại học F của Hoa Phẩm Tố, khoảng cách đến công ty cũng gần hơn so với từ nàh họ Hoa ở khu Nam đến công ty, sau khi mua nhà, Trang Cẩm Ngôn bắt đầu lắp đặt thiết bị, chuẩn bị chờ sửa sang xong sẽ dọn vào.

    Trên đường Trang Cẩm Ngôn lái xe đưa Hoa Phẩm Tố đến trường học, anh đưa cậu đến tham quan căn hộ cao cấp mới mua.

    “Cẩm Ngôn, nhà ở không tốt sao?” Mặc dù Hoa Phẩm Tố biết chuyện Trang Cẩm Ngôn mua nhà ở là chỉ là chuyện sớm hay muốn, nhưng cậu nghĩ đến sau này Trang Cẩm Ngôn sẽ phải dọn đến nhà mới, trong lòng cậu lập tức có chút trống trải.

    “Tốt lắm, cảm thấy như là gia đình vậy.” Trang Cẩm Ngôn thấy vẻ mặt Hoa Phẩm Tố không vui, thích chí cười nhéch miệng.

    “Vậy thì cũng đâu còn dọn đi, sống một mình rất cô đơn, hơn nữa, không phải anh nói dì Từ nấu cơm ngon lắm sao, sau này ở một mình, ai nấu cho anh ăn?” Hoa Phẩm Tố thấy, cuộc sống một mình cô đơn thật không được tốt lắm, kiếp trước cậu sống một mình vài chục năm, mùi vị cô đơn quạnh quẽ thật sự khiến cậu phát ốm rồi. Cậu tưởng tượng thời gian sau này Trang Cẩm Ngôn sẽ nếm trải mùi vị này, đã cảm thấy Trang Cẩm Ngôn dọn ra ngoài thật không thông minh, sống cùng bọn họ náo nhiệt vui vẻ như bây giờ không phải rất tốt sao?

    “Phẩm Tố, dù sao cũng phải có một nơi dành cho riêng mình, có bạn bè khách khứa đến cũng có thể có nơi để tiếp đãi. Như lần này Thịnh Khải đến, đành phải để anh ấy đến ở khách sạn.” Trang Cẩm Ngôn thấy Hoa Phẩm Tố vẫn cứ rầu rĩ, anh lại bổ sung: “Sau này anh sẽ thường xuyên quay về.”

    “Hầy, Cẩm Ngôn, thật là muốn anh cứ mãi mãi ở đây, đáng tiếc anh và chị em không phát điện, không phải…” Hoa Phẩm Tố lắc đầu, cậu phát hiện cậu cũng chưa từng gán ghép Trang Cẩm Ngôn và chị mình thành một cặp, nếu như Trang Cẩm Ngôn trở thành anh rể của mình, vậy mọi chuyện đều được giải quyết rồi, Trang Cẩm Ngôn có thể tiếp đãi bạn bè thân thích của mình ngay tại Hoa gia.

    “Phẩm Tố, anh và chị em… Vẫn chung sống như bạn bè.” Trang Cẩm Ngôn nghe thấy Hoa Phẩm Tố nói, mồ hôi túa ra đầy sau lưng, may mà anh đã quyết định dọn ra ngoài sống, nếu như đợi đến khi tất cả đều cho rằng anh và Hoa Phẩm Phác là một đôi yêu thương sâu sắc, nhất định sẽ Hoa Phẩm Tố sẽ muốn anh lấy Hoa Phẩm Phác, đến lúc đó, giữa anh và Hoa Phẩm Tố sẽ chẳng có lối thoát.

    “Có phải người xuất sắc thường không hợp với nhau không, giống như nam châm cùng cực sẽ đẩy nhau ấy.” Trong mắt Hoa Phẩm Tố, Hoa Phẩm Phác và Trang Cẩm Ngôn đều là người hoàn mỹ.

    “Xuất sắc trong mắt Phẩm Tố?”

    “Đương nhiên, em vẫn chưa thấy được người nào xuất sắc hơn cả!” Hoa Phẩm Tố nói câu này hoàn toàn là thật, vẻ ngoài Trang Cẩm Ngôn thì khỏi phải bàn cãi, được công nhận đẹp trai xuất chúng. Phương diện năng lực, quan hệ xã hội ngoài công ty Viêm Hoa đều là Trang Cẩm Ngôn, công ty gặp vấn đề khó khắn về kỹ thuật cũng là do Trang Cẩm Ngôn dẫn dắt kỹ thuật viên khắc phục được, hai người bạn học Vương Tĩnh và Lê Gia Tu đều phục anh sát đất, hai người bọn họ về nước gia nhập vào Viêm Hoa, nguyên nhân chủ yếu cũng chính là nhờ vào lòng tin ở Trang Cẩm Ngôn.

    Trang Cẩm Ngôn nghe thấy Hoa Phẩm Tố khen ngợi bản thân anh không chút che giấu, vẻ hài lòng hiện rõ trên mặt, anh liếc nhìn Hoa Phẩm Tố ngồi trên ghế phụ lái, cái nhìn đưa tình đưa ý, tràn đầy cảm tình.

    Game online “Chinh Chiến” của công ty Viêm Hoa chính thức được đưa ra thử nghiệm trước công chúng, nhà mới của Trang Cẩm Ngôn tu sửa xong, anh chọn một ngày cuối tuần dọn vào nhà mới, đồng thời mời cả Chavin, Vương Tĩnh, Lê Gia Ty, chị em Hoa gia và Phương Đồng đến uống rượu tân gia.
    Trang Cẩm Ngôn không tổ chức tiệc rượu mừng tân gia, mà tự mình ra tay lo liệu một bàn tiệc rượu tổ chức ngay tại nhà mới, trên bàn tiệc bày món rau và món nướng là chính, cũng vì Trang Cẩm Ngôn du học ở Mỹ, các món chính bồi bổ đều theo kiểu Tây Âu.

    Nhà mới của Trang Cẩm Ngôn rộng trên dưới 120m2, ngoại trừ phòng ngủ chính, thư phòng, các không gian còn lại đều được nối thông nhau, vừa vào huyền quan, đâp ngay vào mắt chính là phòng khách, phòng bếp, nhà ăn, các gian tường ngăn cách được mở ra khiến không gian ngôi nhà càng thêm rộng rãi.

    “Tráng! Lắp đặt nội thất được lắm, tôi thích, sau này tôi cũng muốn mua một căn như vậy ở thành phố S.” Chavin bây giờ đang ở phòng cho thuê, vui mừng trước tương lai phát triển của công ty Viêm Hoa, Chavin đã nảy ra trong đầu suy nghĩ định cư ở thành phố S, định bụng cũng tìm bất động sản mà mua.

    “Trang, nhà này chính là nhà dành cho người độc thân mà, lẽ nào cậu không định lập gia đình à?” Vương Tĩnh hết nhìn đông lại nhìn tây, khi hắn mới bắt đầu gia nhập công ty Viêm Hoa thì cho rằng Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Phác là một đôi, sau một thời gian dài ở chung, hắn mới phát hiện giữa Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Phác qua lại rất khách sáo, một chút tình cảm cũng không có, bây giờ Trang Cẩm Ngôn lại rời khỏi Hoa gia, chứng minh tình cảm giữa hai người bọn họ hoàn toàn thuần khiết. Trang Cẩm Ngôn cũng đã hai mươi bốn, mua nhà mới nhưng lại chẳng tính đến chuyện thành gia lập nghiệp vào bên trong, lớn như vậy nhưng nhà ở cũng chỉ có một phòng ngủ, nào là phòng trẻ con căn bản là không có lo lắng, toàn bộ kết cấu ngôi nhà đều lộ ra hương vị của quý tộc độc thân.

    Trang Cẩm Ngôn nghe Vương Tĩnh nói xong, cười cười không đáp lại.

    “Trang mới hai bốn, hai lăm tuổi thôi, lấy vợ còn sớm lắm.” Lê Gia Tu cười to làm hòa với Trang Cẩm Ngôn.

    Trang Cẩm Ngôn cảm kích liếc mắt nhìn Lê Gia Tu, sau khi anh bừng tỉnh nhận ra tình cảm của mình dành cho Phẩm Tố, anh bắt đầu ngộ ra điều gì đó giữa Lê Gia Tu và Vương Tĩnh luôn như hình với bóng, nhìn sắc mặt khó coi của Lê Gia Tu, Trang Cẩm Ngôn cũng chỉ có thể gởi gắm nỗi niềm đồng cảm vào Lê Gia Tu.

    Lê Gia Tu và Vương Tĩnh sinh cùng năm, năm nay đều hai mươi bảy tuổi, một người gốc Hồ Nam, một người gốc Đông Bắc, hai người trời nam biển bắc cùng thi chung vào một trường đại học, cùng vào chung một ký túc xá, trở thành bạn thân gắn bó, vào lúc đại học năm hai, hai người cùng nhau làm học sinh trao đổi được bồi dưỡng của đại học Buffalo ở Mỹ, sau khi hoàn thành khóa học và lấy được bằng chứng nhận, hai người lại cùng đi làm tại một công ty lớn ở Mỹ, thời gian hai người quen biết nhau đã được hơn tám năm, còn từng bị mấy cậu bạn Mỹ gọi đùa là một đôi bít tất.

    Vương Tĩnh bây giờ đã mua một phòng xép ở thành phố S, mà Lê Gia Tu theo sát Vương Tĩnh mua đúng ngay căn đối diện, “đôi bít tất” tiếp tục như hình với bóng.

    Trang Cẩm Ngôn có thể thấy rõ ràng ý đồ của Lê Gia Tu, nhưng đối với Vương Tĩnh, anh lại không nắm rõ được, thái độ tùy tiện của Vương Tĩnh khiến Trang Cẩm Ngôn không thể xác định rõ Vương Tĩnh rốt cuộc chỉ có tình nghĩa anh em bè bạn với Lê Gia Tu, hay như tình cảm của anh dành cho Hoa Phâm Tố. Ngày hôm nay nghe thấy Vương Tĩnh cảm thán về ngôi nhà mới của anh, Trang Câm Ngôn cảm thấy con đường sau này của Lê Gia Tu sẽ không ổn rồi, trong đầu Vương Tĩnh vẫn còn tồn tại loại tư tưởng lấy vợ sinh con, lẽ nào Lê Gia Tu và Vương Tĩnh ở chung tám năm, quan hệ giữa hai người vẫn còn rất trong sáng sao?

    Hoa Phẩm Tố rất tán thưởng thiết kế nhà mới của Trang Cẩm Ngôn, cậu đặc biệt thích cửa sổ sát đất và chiếc sô pha tạo hình bàn tay, Hoa Phẩm Tô ngồi trên ghế sô pha xoay tới xoay lu, cảm thấy thoải mái vô cùng, ngồi trên sô pha bàn tay nhìn ra ngoài từ cửa sổ sát đất này, chính là cảnh đêm tuyệt trần với ánh sáng lung linh của thành phố S.

    Hoa Phẩm Tố cứ ngỡ rằng Trang Cẩm Ngôn sống một mình sẽ quạnh quẽ thảm thương như kiếp trước của cậu vậy, hãy nhìn vào nhà mới trang nhã khoan khoái của Trang Cẩm Ngôn, cậu mới cảm thấy không thể gộp Trang Cẩm Ngôn và Trương Kiên Tuấn kiếp trước của cậu thành một loại, Trương Kiên Tuấn kiếp trước cho đến chết vẫn chỉ đi thuê phòng, diện tích phòng thuê lớn nhất cũng chỉ có ba mươi mấy mét vuông, không có cửa để đứng ngang hàng với Trang Cẩm Ngôn tài giỏi như vậy, quạnh quẽ thương cảm thuộc về Trương Kiên Tuấn kiếp trước.

    Trang Cẩm Ngôn dùng bản lĩnnh nấu nướng khi đi du học Mỹ trổ tài, làm món rau củ hầm và bánh nhân táo rất được thực khách hoan nghênh, Trang Cẩm Ngôn tỉ mỉ chuẩn bị thức ăn khiến mọi người đều ăn đến no căng cả bụng. Chavin vuốt cái bụng tròn vo của mình mà cảm thán, từ khi Trang Cẩm Ngôn về nước một năm trước, hắn cũng chưa có bữa ăn nào mỹ mãn như ngày hôm nay.

    Tiệc tân gia nhà Trang Cẩm Ngôn kết thúc tốt đẹp, chị em Hoa gia và Phương Đồng là người cuối cùng chào ra về với Trang Cẩm Ngôn, Hoa Phẩm Tố đứng huyền nhìn vẻ mặt mỉm cười của Trang Cẩm Ngôn, trong lòng có chút chua xót, cảm giác như cậu mất đi Trang Cẩm Ngôn rồi.

    Trên ghế phụ lái chiếc Passat của Hoa Phẩm Phác, Phương Đồng được ngồi nhiều nhất, mỗi lần lên xe, Phương Đồng cũng giống Hoa Phẩm Tố lên xe Trang Cẩm Ngôn là lại theo thói quen ngồi vào chiếc ghế trên kia, Hoa Phẩm Tố rời nhà Trang Cẩm Ngôn sau cùng, đợi đến khi cậu mở cửa xe trước muốn ngồi phát hiện ghế phụ lái đã bị Phương Đồng chiếm mất, đành phải ra ghế sau ngồi làm tâm trạng cậu càng thêm tồi tệ, cảm giác như mình sau này lại phải thành đứa cô đơn hẹp hòi.

    “Không ngờ rằng Trang Cẩm Ngôn còn có tài nấu nướng tuyệt đến thế.” Phương Đồng ngồi cạnh tài xế tán dương Trang Cẩm Ngôn, đối với việc Trang Cẩm Ngôn dọn vào Hoa gia, lúc mới đầu Phương Đồng còn vô cùng cảnh giác trong lòng, dù sao năng lực diện mạo của Trang Cẩm Ngôn đều bỏ xa y mấy con phố, Phương Đồng còn sợ mình còn chưa kịp để Hoa Phẩm Phác biết được lòng mình thì cô đã chạy đi vun đắp tình cảm với Trang Cẩm Ngôn, Phương Đồng căng thẳng mãi một thời gian, phát hiện cả hai sống chung nhưng đều chỉ nhạt như nước ốc, tâm trạng y mới bình tĩnh lại, nhưng một ngày Trang Cẩm Ngôn chưa rời khỏi Hoa gia, trái tim Phương Đồng vẫn không thể nào an tâm, hôm nay Trang Cẩm Ngôn dọn vào nhà mới, Phương Đồng được đả thông tâm lý là người phấn khích nhất.

    “Anh ta còn chưa từng nấu cơm ở nhà chúng ta.” Hoa Phẩm Tố bây giờ đang rất giận Trang Cẩm Ngôn, thấy Trang Cẩm Ngôn dọn sạch đi như muốn xa lánh cậu

    “Đó là Cẩm Ngôn bận rộn không rảnh.” Hoa Phẩm Phác liếc mắt nhìn em trai từ kính chiếu hậu, cô phát hiện từ khi Trang Cẩm Ngôn bắt đầu mua nhà mới, em trai mình bắt đầu hay xét nét với Trang Cẩm Ngôn.

    “Trang Cẩm Ngôn lên được phòng khách, xuống được phòng bếp, nói thử xem dạng con gái gì mới xứng đôi với anh ta chứ?” Phương Đồng cũng nghe thấy vấn đề cưới vợ sinh con mà Vương Tĩnh hỏi Trang Cẩm Ngôn, năng lực mạnh mẽ, vẻ ngoài xuất sắc, cũng không biết dạng con gái thế nào mới có thể để Trang Cẩm Ngôn yêu thương.

    “Không phải tuổi Cẩm Ngôn không lớn lắm sao? Bây giờ đâu còn lo lắng lấy vợ chứ sao.” Hoa Phẩm Tố nghe thấy rõ ràng cái câu giải vây của Lê Gia Tu, bản thân anh ấy cũng chưa bao giờ muốn đi tìm bạn gái để yêu đương.

    “Lúc Cẩm Ngôn vẫn còn học ở trường Nhân Ái, trong đám nữ sinh có một giao ước ngầm.” Hoa Phẩm Phác lái xe đột nhiên cười “khì” một cái.

    “Giao ước gì cơ?” Hoa Phẩm Tố nằm nhoài người dựa lưng vào sau xe hỏi.

    ” Lớp mười thì có nghe nói, nếu như nữ sinh nào đến thổ lộ trước mặt Trang Cẩm Ngôn, cô nữ sinh ấy sẽ luôn bị nhóm người sùng bái Trang Cẩm Ngôn không coi ra gì, thường xuyên như vậy, càng về sau thì không còn ai có đủ can đảm đến trước mặt Trang Cẩm Ngôn nói rõ lòng mình.” Khi Hoa Phẩm Phác còn học lớp mười, vừa lúc Trang Cẩm Ngôn đang học cấp ba, đều chung một cấp, Hoa Phẩm Phác nghe được rất nhiều tình sử thời cấp hai của Trang Cẩm Ngôn hơn cả Hoa Phẩm Tố.

    “Xuất sắc quá mức nhưng ngược lại cũng không quá quan tâm, hay là cô gái xứng đôi với Trang Cẩm Ngôn còn chưa được sinh ra nữa.” Phương Đồng cười thô bỉ trêu chọc Trang Cẩm Ngôn.

    “Ha ha! Chính xác, người xứng đôi làm vợ Trang Cẩm Ngôn còn chưa đầu thai đâu.” Hoa Phẩm Tố vui vẻ cười rộ lên, Trang Cẩm Ngôn trong mắt cậu quá hoàn mỹ, Hoa Phẩm Tố thật sự chưa thấy được cô gái nào ở thành phố S này xứng đôi với Trang Cẩm Ngôn.

    Hai chị em Hoa gia và Phương Đồng bàn luận về Trang Cẩm Ngôn, mà người đang trở thành đề tài bàn tán của bọn họ đang dọn dẹp đống bừa bãi trong phòng khách, mở cửa đi vào phòng ngủ rộng rãi, nhìn chiếc giường to lớn đến khác thường trong phòng mà mỉm cười, cái giường này ngủ mình anh thì vẫn quá lãng phí, đợi đến khi sau này trên giường có hai người nằm, cái giường lớn thế này mới có thể dùng được hết công suất của nó.

    Chương 46

    Công ty Viêm Hoa phát triển thiết kế game online《 Chinh Chiến 》dưới bảy tháng phân tích mọi mặt, trước khi phát hành, công ty Viêm Hoa đều làm tuyên truyền và quảng cáo trên các tờ báo lớn, đài truyền hình.

    Cùng ngày phát hành, bởi vì người chơi đăng kí tài khoản rất nhiều, công ty trò chơi phục vụ dụng cụ suýt chút nữa tê liệt, đành phải mang dụng cụ dự bị ra phục vụ và đưa vào sử dụng, ba ngày sau khi game Chinh Chiến phát hành, các cổ đông công ty Viêm Hoa nhìn lại số liệu từ hậu cần, mồm há hốc đến mức không thể khép vào, game online nhập vai Chinh Chiến đã bắn phát pháo chiến thắng trên thị trường internet.

    Sau khi phát hành game Chinh Chiến có được khởi đầu tốt đẹp, Hoa Phẩm Tố bắt đầu nảy ra ý định, kinh nghiệm chơi game kiếp trước cho đến bây giờ đã được nghiệm chứng vẫn rất hữu dụng, rất chính xác, game khẩu hiệu miễn phí, hình ảnh game tinh xảo hoa lệ, chẳng những khiến mấy lão lớn tuổi mê mẩn chìm đắm vào game, một ít người chơi vốn lẽ không chơi game trên mạng cũng bị hấp dẫn vào trò chơi mà đăng kí tài khoản, những người chơi mới được thêm vào,

    giống như như thị trường game mở rộng nhiều thành phần mới mẻ.

    Hoa Phẩm Tố tạo một tên hiệu GM*nội bộ đứng ở thôn mới, nhìn nhân vật người chơi cứ đến rồi đi, một loại tự hào cảm giác thành tựu tự nhiên thăng hoa, game nhập vai này là bởi vì có cậu tham dự mới có được thành quả dữ dội như ngày hôm nay.

    *GM: game master hay còn gọi là quản lý game

    Từ sau khi nhà trường cho phép nghỉ hè vào tháng sáu, Hoa Phẩm Tố liền tức khắc nhào vào nhiệm vụ test game, sau khi game được phát hành, thời gian dài chỉ huy

    “Cười gì vậy?” Trang Cẩm Ngôn vừa vào phòng làm việc của Hoa Phẩm Tố, lại phát hiện đại cổ đông của công ty Viêm Hoa đang cười ngây ngô trước màn hình vi tính.

    “Tiểu tử kia không đánh lại em, tức giận đến nỗi bỏ luôn cả trang bị.” Hoa Phẩm Tố chơi bằng số hiệu nội bộ công ty, loại số hiệu này có túi luong và tư liệu chỉ dẫn, chế tạo trang bị không cần phải dùng tiền, lúc Hoa Phẩm Tố trang bị thật lợi hại, chung quanh bắt đầu gây mâu thuẫn, khiêu khích người chơi, kích thích người chơi tiêu phí. Bây giờ cậu là ông chủ trò chơi, dù sao cũng phải đi đầu trong việc kích thích tiêu phí, vì công ty nhà mình mà tạo ra lợi nhuận.

    “Không được bắt nạt người chơi quá mức đâu đấy.” Trang Cẩm Ngôn sờ sờ tóc ngắn của Hoa Phẩm Tố, thiên sứ của anh cũng chỉ là một đứa con nít chưa trưởng thành.

    “Sẽ không quá mức đâu, chờ tên kia trang bị thật tốt tìm em khiêu chiến, em sẽ lại thua một trận.” Hoa Phẩm Tố lắc đầu đắc ý, phải để người chơi có cảm giác thành tựu thì người chơi mới tiếp tục bỏ tiền đâu tư chứ.

    “Ngày hôm nay lại phải tăng ca, em hết việc thì chờ anh một lát.” Từ khi Trang Cẩm Ngôn rời khỏi ngôi nhà ở khu Nam, tài xế chuyên dụng của Hoa Phẩm Tố cũng sẽ không còn, ngược xuôi đi học cũng chỉ có thể bắt xe buýt hoặc có lẽ đi taxi. Sau khi được nghỉ hè, mỗi sáng sớm cậu sẽ lại theo chị gái Hoa Phẩm Phác lái chiếc New Passat đi làm đến công ty, vì Hoa Phẩm Phác tan tầm sớm để học bồi dưỡng ở lớp ban đêm, Trang Cẩm Ngôn bắt đầu lại đưa Hoa Phẩm Tố về nhà khu Nam, sau khi Trang Cẩm Ngôn đưa Hoa Phẩm Tố về đến tận nhà, anh sẽ tiện thể dùng cơm tối ở Hoa gia rồi mới trở về chỗ ở của mình.

    “Anh tăng ca bận bịu cũng không cần cố ý đưa em về, em có thể bắt xe là được rồi.” Hoa Phẩm Tố nhìn nhìn chằm chằm nhân vật trò chơi trên màn hình máy tính mà trả lời Trang Cẩm Ngôn.

    “Chỉ làm thêm một lát, sẽ không muộn quá đâu, em cứ chờ anh một chút đi.” Trang Cẩm Ngôn vẫn kiên trì muốn đích thân đưa Hoa Phẩm Tố về như cũ.

    “À, em đây sẽ chờ anh.” Hoa Phẩm Tố có về nhà khu Nam cũng không có chuyện gì làm, ăn cơm tối xong lại vẫn sẽ tiếp tục chơi game. Nếu ở công ty mà về nhà đều là chơi game, tối nay có về sớm một chút thì cũng chẳng đáng kể gì.

    Trang Cẩm Ngôn thấy Hoa Phẩm Tố đồng ý ở lại chờ anh, khóe miệng lại nhếch lên cười khẽ một chút, lại đưa tay xoa nhẹ trên mái tóc của cậu rồi mới quay về phòng làm việc của mình.

    Hoa Phẩm Tố mải chơi game mà không chú ý thời gian, chờ đến khi bụng không chịu nổi đói bụng đến nỗi kêu ọt ọt vài cái, cậu mới ngẩng đầu phát hiện ngoài cửa sổ phòng làm việc trời đã tối rồi. Hoa Phẩm Tố có hơi bực mình, rõ ràng vừa nãy Trang Cẩm Ngôn cố ý đến phòng làm việc cậu nói rồi, hôm nay chỉ tăng ca một lát thôi, làm sao mà trời tối thế rồi, Trang Cẩm Ngôn còn chưa tan tầm sao?

    Hoa Phẩm Tố đứng thẳng xoay người vài cái, ngồi cả buổi chiều trước máy vi tính, cả người có hơi nhức mỏi. Hoa Phẩm Tố hoạt động tay chân một lát, đang chuẩn bị tắt máy vi tính để đến phòng làm việc của Trang Cẩm Ngôn, ngoài cửa vang lên tiếng bước chân vội vã.

    “Phẩm Tố, đói bụng không, chúng ta đi ăn cơm tối trước.” Trang Cẩm Ngôn đẩy cửa phòng ra, ló người vào hỏi thăm.

    “Hả, bây giờ đi ăn cơm tối?” Hoa Phẩm Tố tắt máy vi tính, cầm lấy điện thoại di động trên bàn đút vào túi quần.

    “Tìm quán cơm ăn cơm tối trước, ăn xong anh còn phải quay về công ty một chuyến.”

    “Cẩm Ngôn, anh phải coi chừng sức khỏe đấy.” Nhìn Trang Cẩm Ngôn bận rộn không chỉ tăng ca thường xuyên, ngay cả ăn uống cũng phải vội vội vàng vàng, Hoa Phẩm Tố lại đau lòng mất.
    “Không sao cả, bây giờ còn trẻ, sức khỏe còn chịu được, chờ công ty ổn định rồi anh cũng không cần bận rộn như vậy.” Trang Cẩm Ngôn mỉm cười ôm vai Hoa Phẩm Tố cùng nhau đi đến thang máy.

    Trang Cẩm Ngôn dẫn Hoa Phẩm Tố đến một nhà hàng buffet gần công ty ăn tối, hai người ăn xong lại trở về công ty, Hoa Phẩm Tố không trở về phong làm việc của mình mà bám đuôi Trang Cẩm Ngôn đến phòng làm việc của anh, trong lúc Trang Cẩm Ngôn làm việc xem văn kiện, Hoa Phẩm Tố lại dùng máy tính của Trang Cẩm Ngôn để chơi game, trong game, Hoa Phẩm Tố thành công khơi mào mâu thuẫn hai đại bang hội, chờ Trang Cẩm Ngôn xử lý xong công việc, hai đại bang hội đã cổ vũ đám họ chiến nhau.

    “Phẩm Tố, hôm nay em ở lại chỗ anh đi.” Trang Cẩm Ngôn ngồi vào ghế lái xoa nhẹ một bên mặt, có vẻ rất mệt mỏi.

    “Hôm nay mệt lắm sao?” Hoa Phẩm Tố ngồi ở ghế phụ lái tự cài dây an toan cho mình, bây giờ cuối cùng cậu cũng tập được thói quen cài dây an toàn khi lên xe.

    “Hơi mệt, nhưng mà em muốn về nhà thì anh sẽ đưa em về trước.” Trang Cẩm Ngôn như đang chống đỡ tinh thần mạnh mẽ hơn.

    “Cứ ở chỗ anh đi.” Hoa Phẩm Tố không muốn Trang Cẩm Ngôn mệt mỏi lái xe nhiều, từ công ty đến nhà ở khu Nam lái xe mất hơn nửa tiếng, Trang Cẩm Ngôn đưa Hoa Phẩm Tố quay về nhà ở khu nam rồi lại quay về nhà mình thì phải lái xe hơn cả tiếng đồng hồ, mà từ công ty đi thẳng đến nơi ở của anh chỉ tốn mất mười mấy phút. Hoa Phẩm Tố thấy, cứ đến nơi ở của Trang Cẩm Ngôn gần đây, Trang Cẩm Ngôn đã nói mệt thế, hôm nay cậu đến chỗ anh ngủ tạm một đêm, một thằng đàn ông thì ngủ đâu mà chẳng phải là ngủ.

    Trang Cẩm Ngôn nghe thấy Hoa Phẩm Tố đồng ý đến chỗ của mình, tinh thần cả người như được lên dây, vẻ mặt cũng không hiện nét mệt mỏi, chân ga dưới chân cũng tăng tốc rất nhiều so với bình thường, chặng đường bình thường mười mấy phút đồng hồ mà hôm nay lại chỉ tốn mất mười phút để lái.

    Vào đến nhà của Trang Cẩm Ngôn, Hoa Phẩm Tố nhìn lại thời gian trên điện thoại di động, đã mười một giờ rưỡi nửa đêm, ban ngày rồi lại thêm buổi tối đều chăm chú vào game, Hoa Phẩm Tố cũng thấy mệt muốn chết, vào phòng, đứng ở huyền ngáp lấy ngáp để.

    “Phẩm Tố, muốn uống chút gì không?” Trang Cẩm Ngôn lấy dép để Hoa Phẩm Tố thay.

    “Không muốn uống gì, em ở trong phòng làm việc uống nhiều trà quá rồi, không khát, hừm, em muốn tắm ngủ, hôm nay thời gian chơi game quá lâu.” Hoa Phẩm Tố che miệng lại đánh ngáp một cái.

    “Em đi tắm trước đi, anh đi lấy áo ngủ cho em.”

    “Vâng.” Hoa Phẩm Tố chạy thẳng vào toilet, nhà của Trang Cẩm Ngôn chỉ có một toilet, tắm gội rửa mặt đều ở trong cả cái toilet ấy.

    Trang cẩm Ngôn đi vào phòng ngủ của mình, lấy một bộ áo ngủ xanh nhạt từ trong tủ treo quần áo, màu này đúng là thích hợp với Hoa Phẩm Tố.

    “Phẩm Tố, có muốn anh kỳ lưng giúp em không?” Hoa Phẩm Tố tắm rửa ở nhà vệ sinh, ngay cả cửa cũng không đóng, chỉ cởi trần như nhộng đứng xối người mà cọ.

    “Thôi khỏi, em tắm mỗi ngày, làm gì có ghét.” Hoa Phẩm Tố đưa lưng về phía cửa nhà vệ sinh, bong bóng trên người xối xuống từng mảng, nghe thấy đề nghị của Trang Cẩm Ngôn mà từ chối ngay lập tức, bây giờ là mùa hè, cậu tắm mỗi ngày thì trên người lấy đâu ra ghét bẩn chứ.

    “Anh để áo ngủ ở đây.” Ánh mắt mạnh mẽ của Trang Cẩm Ngôn nhìn chòng chọc và đường cong duyên dáng phía sau lưng Hoa Phẩm Tố vài lần, mới lưu luyến ra khỏi nhà vệ sinh.

    Hoa Phẩm Tố tắm rửa xong, mặc áo ngủ vào người, size rất chuẩn, dường như đặc biệt chuẩn bị riêng cho cậu.

    “Cẩm Ngôn, áo ngủ này là của anh sao?” Hoa Phẩm Tố lấy làm thắc mắc, đây là áo ngủ của Trang cẩm Ngôn sao? Bộ áo ngủ trên người cậu mà Trang Cẩm Ngôn có thể mặc vừa người được à?

    “Hơ, lúc anh mua bộ áo ngủ này không cẩn thận, lấy nhầm hai số mang về nhà.” Trang Cẩm Ngôn đâu phải mua nhầm có một món, mà là mua nhầm đến ba món đồ.

    “Ha ha, vừa lúc cho em mặc.” Hoa Phẩm Tố rất hài lòng đối với áo ngủ mình đang mặc, màu sắc kiểu dáng đều là kiểu cậu thích. “Em ngủ ở đâu? Ở thư phòng sao?”

    Nhà Trang Cẩm Ngôn chỉ dó duy nhất một phòng ngủ và một gian thư phòng, Hoa Phẩm Tố lại cứ đinh ninh rằng mình chắc sẽ ngủ trong thư phòng.

    “Cứ ngủ trong phòng anh, trong đó chỉ có một chiếc giường, nhưng giường rất lớn.” Trang Cẩm Ngôn lại đang lải nhải trong lòng: Thư phòng anh mà đặt giường vào thì chiếc giường bự chảng trong phòng ngủ kia còn để làm chi?

    “À, vậy em đi ngủ trước!” Hoa Phẩm Tố tắm nước nóng, cảm giác như lỗ chân lông toàn thân mình đều giãn cả ra, cơn buồn ngủ ồ ập kéo đến.

    “Ừ, đi thôi.” Trang Cẩm Ngôn nhìn thiên sứ trong lòng đi vào gian phòng do anh tỉ mỉ chuẩn bị, cũng cảm giác lỗ chân lông toàn thân đều thư giãn, trong lòng vui vẻ đến nỗi muốn hát vang lên.

    Trang Cẩm Ngôn tắm xong, ngọn đèn ngoài phòng cũng nóng lên, anh nhẹ nhàng vào phòng, thấy Hoa Phẩm Tố đã nằm ngửa trên giường mà ngáy khò khò.

    Trang Cẩm Ngôn tắt đèn phòng, nhẹ chân nhẹ tay nằm xuống bên cạnh Hoa Phẩm Tố, anh chống cằm, men theo tia sáng rọi vào từ cửa sổ, tỉ mỉ đánh giá Hoa Phẩm Tố ngủ say, thật sự là càng xem càng thích, trong lòng anh chỉ muốn con người đáng yêu xinh đẹp như vậy, nếu như sau này mỗi ngày đều nằm bên cạnh anh, đời này của anh từ khi sinh ra sẽ thật sự viên mãn.

    Ngày hôm sau Hoa Phẩm Tố tỉnh lại, khi cậu muốn xoay người, phát hiện hông mình bị cánh tay Trang Cẩm Ngôn ôm chặt lấy, mà đầu Trang Cẩm Ngôn đang dán dính vào sau ót cậu, sau gáy cậu bị hơi thở Trang Cẩm Ngôn phun muốn tê dại.

    “Cẩm Ngôn, bỏ tay xuống.” Hoa Phẩm Tố định kéo cánh tay Trang Cẩm Ngôn ra, nhưng không ngờ cậu càng muốn kéo ra, Trang Cẩm Ngôn lại càng siết chặt tay.

    “Hửm? Gì thế?” Trang Cẩm Ngôn còn đang ngái ngủ, chẳng những không buông tay ra, ngược lại còn giắt cả chân lên người Hoa Phẩm Tố.

    “Cẩm Ngôn, em muốn vào phòng rửa tay!” Hoa Phẩm Tố bị Trang Cẩm Ngôn cuốn lấy như bạch tuộc, dở khóc dở cười, hôm qua cậu làm việc uống quá nhiều trà, nay là bị nước tiểu bức tỉnh, cậu vội vã chạy đi giải quyết, lại không ngờ rằng ngủ cùng Trang Cẩm Ngôn không tốt như thế, đang ngủ thì khoái ôm lấy người khác, ôm lấy ôm để cậu nhất định không buông ra.

    “À.” Trang Cẩm Ngôn hoàn toàn tỉnh táo lại, phát hiện tứ chi mình đang quấn lấy Hoa Phẩm Tố, anh mới vội vã bắt tay chân buông ra.

    Trang Cẩm Ngôn vừa buông tay chân ra, Hoa Phẩm Tố liền nhanh chóng hành động lủi xuống giường, hệt như mũi tên phóng thẳng vào toilet, cậu đã nín tiểu đến mức thật sự quá cấp bách.

    Trang Cẩm Ngôn nghe thấy tiếng ào ào vang lên trong nhà vệ sinh, mà không nén được cười ra tiếng, Trang Cẩm Ngôn suy nghĩ sâu sắc, cảm giác hai người cùng nhau tỉnh lại thực sự là không tệ, có Hoa Phẩm Tố ở đây, nơi ở của anh dường như tràn đầy sức sống, nội thất trang nhã trong căn nhà như được thổi hơi người.

    Hoa Phẩm Tố rửa mặt xử lý cho tốt, bước ra từ nhà vệ sinh, nghe thấy tiếng leng keng từ phòng bếp Trang Cẩm Ngôn đang làm bữa sáng.

    “Thơm quá đi, anh làm gì vậy?” Hoa Phẩm Tố đưa mũi ngửi phía sau Trang Cẩm Ngôn.

    “Nấm ma cô hầm nối đất.” Trang Cẩm Ngôn nhìn xem hẳn đã chín rồi, bèn tắt bếp. “Mấy phút nữa là được ăn ngon rồi.”

    “Nghe mùi thơm quá.” Hoa Phẩm Tố lấy hai cái chén và hai đôi đũa, tự giác ngồi vào bên cạnh bàn ăn chờ bữa sáng.

    Trang Cẩm Ngôn vào toilet nhanh chóng rửa tay sạch sẽ, bưng nồi hầm trên bếp đến bên bàn ăn, mở nắp ra, hương vị nấm khô xông nồng lên mũi.

    “Cẩm Ngôn, em tưởng anh chỉ biết nấu cơm Tây, không ngờ tới mì phở kiểu Trung anh cũng làm chuẩn vô cùng.” Hoa Phẩm Tố ăn mà trên lỗ mũi cũng toát ra mồ hôi. Ma cô hầm nồi đất phối với rau xanh, nấm ma cô, đậu hũ ki, thịt tôm khô, thịt heo băm, đã đẹp mắt mà vị càng ngon.

    “Thích món anh làm lắm sao?” Trang Cẩm Ngôn cười híp mắt nhìn Hoa Phẩm Tố ăn rất ngon miệng.

    “Sau này phải tăng ca chẳng hạn, em cứ đến ở lại chỗ anh, anh sẽ nấu cho em ăn.” Trang Cẩm Ngôn lặng lẽ dụ dỗ.

    “Ừ, tốt, sau này có tối trễ thì lại ở chỗ anh.” Hoa Phẩm Tố đồng ý ngay tắp lự, chỗ ở của Trang Cẩm Ngôn gần công ty, ngủ ngon ăn ngon, ở nơi này thật đúng là có lợi ích thực tế.

    Sáng sớm hôm nay, Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố đều ăn ngon miệng hơn rất nhiều, một nồi nấm ma cô kia khiến hai người ăn sạch đến nỗi ngay cả nước canh cũng không còn lại, cũng bắt đầu từ nơi này ngày hôm nay, Hoa Phẩm Tố bị Trang Cẩm Ngôn lừa gạt trở về chỗ ở cùng sống, mà từ từ, đối với việc đến nhà Trang Cẩm Ngôn qua đêm, Hoa Phẩm Tố trở nên tập mãi cũng thành thói quen.

    Chương 47

    Sáu tháng cuối năm 2004, đơn đặt hàng của công ty phần mềm Viêm Hoa nối dài không dứt, từ sau khi phát triển game online nhập vai vào tháng hai, công ty bắt đầu thu lợi rất nhiều, số người chơi đăng ký liên tục tăng cao, lợi nhuận trò chơi cũng gia tăng theo cấp số nhân, thực lực công ty Viêm Hoa nhanh chóng lớn mạnh, mục tiêu trở thành đại gia tỷ phú của Hoa Phẩm Tố có thể thành hiện thực ngay lập tức.

    Sau khi Liêu Thịnh Khải bị bà Liêu gọi trở về thành phố B, yên ổn được ba tháng, hắn lại vác bọc hành lý rời khỏi ngôi nhà ở ngoại ô thành B, chẳng qua lần này Liêu Thịnh Khải không ra nước ngoài sưu tầm dân ca, mà là đến thành phố S gây dựng sự nghiệp.

    “Mở một trung tâm nghệ thuật?” Liêu Thịnh Khải đáp chuyến bay đến thành phố S, gọi một chiếc taxi ở sân bay rồi về thẳng công ty Viêm Hoa của Trang Cẩm Ngôn.

    “Chính xác, có tuổi rồi, anh muốn ổn định cho sau này.” Liêu Thịnh Khải gác chân ngồi trong phòng làm việc của tổng tài công ty Viêm Hoa.

    “Muốn em giúp cái gì?” Trang Cẩm Ngôn vừa ký tên trên văn kiện, vừa lên tiếng hỏi, Liêu Thịnh Khải sẽ không vô duyên vô cớ đến tìm anh.

    “Giúp anh thuê một chỗ ở gần công ty cậu, anh muốn mở phòng làm việc ở gần đây.”

    “Chuyện này thì phải tìm Chavin hỏi một chút, cậu ấy rất quen thuộc với tình hình các công ty xung quanh đây.” Sau khi hành chính công ty Viêm Hoa đi vào nề nếp, mỗi khi rảnh rỗi, Chavin sẽ đi bộ ra ngoài công ty tìm cuộc tình lãng mạn của hắn, các công ty ba dặm chung quanh đều bị Chavin in dấu chân. Ừm, nói cách khác, mỹ nữ của các công ty ba dặm chung quanh đây đều bị Chavin tiếp cận hết cả rồi.

    Dưới sự giúp đỡ của Chavin, văn phòng nghệ thuật của Liêu Thịnh Khải nhanh chóng tìm được chỗ thuê thích hợp ngay gần công ty Viêm Hoa, chỗ kia lúc đầu là một cửa hàng kẹo đường, bởi vì siêu thị khổng lồ mở ngay quảng trường ngầm dưới đất gần nhà, buôn bán cửa hàng đã bị ảnh hưởng rất lớn, ông chủ cũng không muốn tốn tiền cho chi phí thuê nhà tại cái nơi đắt đỏ thế này, bèn giao cửa hàng cho Liêu Thịnh Khải thuê lại.

    Văn phòng Liêu Thịnh Khải có chỗ sắp xếp, Trang Cẩm Ngôn lại nhiệu tình giúp Liêu Thịnh Khải thuê một căn nhà gần nơi làm việc, để Liêu Thịnh Khải có một chỗ an thân, giải quyết chỗ ở cho Liêu Thịnh Khải, ổ nhỏ an nhàn của Trang Cẩm Ngôn lập tức bị buộc treo thêm một cái “bóng đèn”, vì để nơi mình cất công thiết kế tỉ mỉ không bị Liêu Thịnh Khải chiếm đóng, sang ngày thứ ba Liêu Thịnh Khải ở thành phố S, Trang Cẩm Ngôn đã tìm được nơi chốn cho Liêu Thịnh Khải ổn định.

    Sau khi nội thất hàng kẹo bị gỡ bỏ hoàn toàn, văn phòng nghệ thuật của Liêu Thịnh Khải chính thức khai trương cuối tháng mười hai 2004. Con trai độc nhất của bộ trưởng Liêu mặc dù chỉ mở một văn phòng cá nhân nho nhỏ, nhưng lúc làm lễ khai trương văn phòng, các nhân vật nổi tiếng ở thành phố S đến chúc mừng nhiều vô số, rất nhiều báo chí cũng tiến hành đưa tin, cũng vì các tác phẩm ảnh chụp của Liêu Thịnh Khải từng nhận giải thưởng lớn quốc tế vài lần, coi như hắn cũng là nghệ sĩ nỗi tiếng, mang vinh quang về cho nước nhà.

    Thì ra là cửa hàng kẹo có đến hai tầng lầu, Liêu Thịnh Khải sắp xếp lầu trên thành phòng làm việc và một phòng chụp ảnh giản dị, mặt tiền lầu dưới thì được Liêu Thịnh Khải thiết kế thành nơi tiếp khách và gian triển lãm, trong phòng triển lãm có treo rất nhiều tác phẩm ảnh chụp từ khắp các nơi trên thế giới của Liêu Thịnh KHải, có tác phẩm với hình ảnh tinh tế mỹ miều, có tác phẩm thì lại khiến cho người khác cảm giác rung động đánh sâu vào tâm trí. Hoa Phẩm Phác được mời tới tham gia lễ khai trương, bị tài nghệ chụp ảnh cao siêu của Liêu Thịnh Khải hấp dẫn, đáng lẽ cô đi theo em trai và Trang Cẩm Ngôn đến lễ khai trương, chỉ đi với suy nghĩ “đi cho có”, nhưng sau khi nhìn thấy các tác phẩm của Liêu Thịnh Khải, Hoa Phẩm Phác mới biết được, nha nội Liêu cũng không phải thuộc dạng bất tài dùng nghệ thuật ra vẻ bề ngoài.

    “Bức này ghi lại chim di trú đang di chuyển, tôi và một người bạn đồng hành phải mặc cả nguyên bộ đồ lặn, đứng trong nước một tuần mới ghi lại được đấy.” Liêu Thịnh Khải đi tới bên cạnh Hoa Phẩm Phác đang chăm chú vào bức ảnh hàng ngàn con chim đang đi di trú, giới thiệu ngoài lề về tác phẩm ảnh này cho cô.

    “Cứ đứng trong nước một tuần? Mùi vị đó không dễ chịu đâu nhỉ?” Hoa Phẩm Phác quay đầu lại liếc mắt nhìn Liêu Thịnh Khải.

    “Ừ, áo lặn kín gió, mặc lâu rất khó chịu, nhưng khó chịu nhất là bị côn trùng đốt lại không thể quơ tay xua đuổi, sợ lại quấy rầy chim chóc bay đi.”

    “Tôi thấy anh còn có cả ảnh miêu tả chiến tranh Trung Á, chụp những ảnh như thế không nguy hiểm sao?” Hoa Phẩm Phác chỉ chỉ tấm ảnh ghi lại cuộc nội chiến chiến đấu trên đường phố ở một quốc gia Trung Á nào đó ngay bên cạnh, vẻ mặt nhân vật trong ảnh căng thẳng hồi hợp, một bầu không khí nghiêm túc bức bách giăng đầy trong bức ảnh ấy.

    “Rất nguy hiểm, trong tấm ảnh có hai người đã mất, một người bị đối phương tập kích bắn trúng đầu mất mạng tại chỗ, còn người cơ bắp trúng đạn ở bụng rồi chết trong nhà thương.” Liêu Thịnh Khải nhìn vào bức ảnh với vẻ mặt nhàn nhạt, cứ như như hắn cũng không có mặt ở hiện trường tử vong uy hiếp.

    Hoa Phẩm Phác nghe Liêu Thịnh Khải nói xong, trong lòng cô như bị chấn động nặng nề, hình ảnh con người trước mắt còn tràn đầy sức sống, trong ánh mắt chỉ có thù hận và khát vọng sinh tồn với kẻ địch, nhưng trên thực tế, bọn họ đã không còn ở trên đời này, họ đã bị chính đồng bào của mình kết thúc sinh mệnh.

    “Qua đây, bên này có cac tác phẩm chủ đề thoải mái hơn, mời em thưởng thức và cho lời phê bình giá trị.” Liêu Thịnh Khải đỡ tay Hoa Phẩm Phác đưa cô đi về phía vách tường khác.

    “Liêu đại ca, tài nghệ chụp ảnh của anh thật tuyệt vời!” Hoa Phẩm Tố giơ ngón tay cái về phía Liêu Thịnh Khải đang đi với Hoa Phẩm Tố. Cậu và Trang Cẩm Ngôn đang đứng trước một bức ảnh về thiếu nữ Châu Phi lấy nước ven sông.

    “Tuyệt thế nào?” Hoa Phẩm Phác tò mò hỏi em trai, cô thậm chí không biết em trai mình sẽ thưởng thức ra nghệ thuật gì đây.

    “Vâng, chị xem này, Liêu đại ca chụp thiếu nữ Châu Phi rất xinh đẹp, thực sự phá vỡ ấn tượng của em về người da đen.” Hoa Phẩm Tố chỉ dáng vẻ nhân vật trong tác phẩm trước mặt mình.

    “Ừm, Liêu đại ca lấy cảnh đúng là lợi hại.” Hoa Phẩm Phác tỉ mỉ nhìn ngắm nhân vật trong tấm bảnh, hình ảnh thiếu nữ người da đen trần đầy hơi thở của tuổi thanh xuân được thổi hồn vô cùng tinh tế sâu sắc.

    ” Sau này studio của anh sẽ lấy việc chụp ảnh chân dung người để kiếm lời, Phẩm Phác, em có thể làm người mẫu giúp anh, để anh chụp một số ảnh chân dung quảng cáo?” Liêu Thịnh Khải nhìn Hoa Phẩm Phác với ánh mắt si mê, hắn hết sức tự tin đối với tài chụp ảnh của mình, Hoa Phẩm Phác qua ống kính của hắn sẽ được khắc họa tựa như nữ thần.

    Hoa Phẩm Phác nghe thấy lời đề nghị từ Liêu Thịnh Khải, cô không hề nghĩ ngợi mà từ chối ngay: “Không, em không ăn ảnh đâu, anh hãy tìm một người khác đi.”
    “Liêu đại ca, chị em không muốn xuất đầu lộ diện.” Hoa Phẩm Tố cũng lập tức ngăn cản, tuy rằng bóng ma tim Hoa Phẩm Phác đã trôi qua, nhưng cô vẫn rất ghét khi lộ diện trước mặt công chúng.

    “Đáng tiếc.” Liêu Thịnh Khải vô cùng tiếc hận mình không thể lay động được Hoa Phẩm Phác, trong mắt hắn, Hoa Phẩm Phác không chỉ xinh đẹp mà còn cực kỳ có ……………(linh khí)

    “Phẩm Tố, em có hứng thú chụp ảnh chân dung không?” Ánh mắt Liêu Thịnh Khải chuyển sang Hoa Phẩm Tố, nói thật, một người đàn ông như Hoa Phẩm Tố lớn lên lại có vẻ ngoài xinh đẹp đến như vậy cũng rất rất ít thấy. Không biết cậu trai xinh đẹp này qua ống kính có thể biến thành yêu thiệt hay không đây.

    “Cho em chụp ảnh chân dung? Có thể chụp cho em thật nam tính được không?” Nhưng thật ra, Hoa Phẩm Tố lại tràn trề hứng thú với việc chụp ảnh chân dung.

    “Nam tính?” Liêu Thịnh Khải vuốt cằm quan sát Hoa Phẩm Tố, yêu cầu này thực sự có hơi làm khó hắn rồi.

    “Phẩm Tố, em thích ảnh chân dung lắm sao?” Trang Cẩm Ngôn khoát tay lên vai Hoa Phẩm Tố.

    “Em chưa chụp bao giờ, nhìn tác phẩm ảnh chụp của Liêu đại ca, trong lòng em thấy hơi nhộn nhạo.” Hoa Phẩm Tố thấy tài nghệ cao siêu của Liêu Thịnh Khải, nhất định có thể làm nổi bật lên khí phách đàn ông của cậu qua ảnh chụp.

    “Cuối tuần dành thời gian chụp cho em.” Liêu Thịnh Khải thấy, việc chụp ảnh làm bật lên khí phách đàn ông của Hoa Phẩm Tố, với hắn mà nói đây chính là một loại thử thách.

    Buổi tối cùng ngày studio nghệ thuật khai trương, Liêu Thịnh Khải mở tiệc chiêu đãi mấy người quan trọng trong Liêu gia. Hoa Phẩm Phác luôn luôn không tham gia những buổi tụ hội thế này, Hoa Phẩm Tố và Trang Cẩm Ngôn đến thẳng buổi tiệc từ văn phòng, Hoa Phẩm Phác lái xe quay về nhà ở khu Nam ăn cơm tối, dùng cơm tối xong cô lại muốn đón Phương Đồng cùng đến lớp học ban đêm.

    Vào lúc ban tối, ông chủ Liêu Thịnh Khải mời tất cả hơn mười hai vị khác, ngồi đầy cả một bàn tròn lớn. Nhóm mà chủ nhiệm Lý đã từng mời ở công viên kia cũng được mời đến lần này.

    “Cục trưởng thành phố S chúng ta sang năm phải đổi người rồi.” Một vị Phó viện trưởng công tác ở tòa án báo cáo tin tức mới nhất.

    “Biết người sắp đến là ai không?” Người đặt câu hỏi chính là một ông chú mập mạp, Hoa Phẩm Tố không rõ lắm ông làm cái gì, chỉ biết nghành nghề của ông chú mập này rất có ích cho studio của nha nội Liêu.

    “Là được cắt cử đến.” Phó viện trưởng ra dấu tay, Hoa Phẩm Tố nhìn không hiểu. “Thái độ trước sau như một vẫn luôn cứng rắn.”

    “À, đến thành phố S nhất định phải đốt vài cây đuốc.” Ông chú mập gật đầu, tỏ vẻ hiểu rồi, quan mới nhậm chức cũng đều phải đốt vài cây đuốc lập uy, lần này cục trưởng được cử đến là một người cứng rắn kiên quyết, kỳ này càng phải đốt cháy sạch vài cây đuốc.

    Hoa Phẩm Tố nhấp nhấp rượu, dựng thẳng cả hai lỗ tai nghe mọi người trên bàn tán dóc, cuộc tán dóc thường xuyên đề cập đến hướng đi mới nhất dành cho thành phố S.

    “Phẩm Tố.” Trang Cẩm Ngôn kéo tay Hoa Phẩm Tố, ý bảo cậu và anh hãy đổi lý rượu cho nhau, ly rượu của Trang Cẩm Ngôn đã hết sạch từ sớm mà chén rượu của cậu còn đến hai phần ba bên trong.

    Hoa Phẩm Tố nhìn lại mọi người, phát hiện không một ai chú ý đến bọn họ, vội vã đổi ly rượu trong tay với Trang Cẩm ngôn. Hai người vẫn thường luôn đổi ly rượu để che giấu mọi người trong những buổi tiệc rượu thế này.

    “Đến đây! Lần này Liêu Thịnh Khải này mong được mọi người giúp ở đây giúp đỡ nhiều hơn, Thịnh Khải kính các vị đang ngồi ở đây một chén.” Khóe mắt Liêu Thịnh Khải liếc thấy Hoa Phẩm Tố làm chuyện mờ ám, khóe miệng cong lên, bỗng nhiên chợt nảy ý trêu đùa Hoa Phẩm Tố. “Thịnh Khải này rót ly rượu đầy, mọi người cũng rót đầy chứ phải không.”

    “Chính xác, tiểu Khải đã rót đầy ly mời rượu, chúng ta cũng có thể nâng cốc rượu đầy để đáp lại.” Mấy người đang ngồi ở đây đều trải qua chinh chiến, một chút rượu mạnh thì nhằm nhò gì, rót đầy tất cả ly rượu trước mặt mình. Hoa Phẩm Tố có tửu lượng kém nhất, trước mắt bao người không thể làm chuyện mờ ám, chỉ đành phải theo mọi người một hơi uống hết ly rượu đầy.

    Hoa Phẩm Tố vừa uống chén rượu xuống bụng, trong bụng cậu bỗng nóng như có lửa cháy xông lên óc, hai gò má lập tức ửng đỏ.

    “Tửu lượng tiểu Hoa kém quá, phải luyện!” Liêu Thịnh Khải đâu ngờ được tửu lượng Hoa Phẩm Tố lại kém như vậy, không khỏi lắc đầu.

    Từ lúc Hoa Phẩm Tố nốc cạn ly rượu kia, đầu óc cậu bắt đầu trở nên mơ hồ, mọi người trên bàn rượu bàn tiếp cái gì cậu cũng chẳng nghe lọt một câu, dựa cả nửa người vào Trang Cẩm Ngôn chống chọi cho đến khi buổi tiệc kết thúc, khi vào đến xe Trang Cẩm Ngôn, cậu liền ngẹo đầu ngủ ngay.

    Nhà Trang Cẩm Ngôn rất gần với đại học F, nếu Hoa Phẩm Tố lại nhà của Trang Cẩm Ngôn, cậu có thể ngủ nướng buổi sáng thêm nửa tiếng đồng hồ rồi mới đến trường đi học, sau khi khai giảng đại học năm thứ 2, Hoa Phẩm Tố thường xuyên ở nhờ chỗ Trang Cẩm Ngôn, số lần cậu về ngôi nhà ở khu Nam ít hẳn đi, dường như đến cuối tuần mới có thể quay về nhà mình. Đối với thói quen thường xuyên ngủ lại chỗ Trang Cẩm Ngôn của em trai, Hoa Phẩm Phác mới lúc đầu còn thường gọi điện thoại hỏi han, càng về sau càng quen, cô cũng rất ít khi tra hỏi. Không phải là Hoa Phẩm Phác không quan tâm em trai mình, mà cô cảm giác được em trai mình luôn luôn hiểu chuyện, làm việc rất có chừng mực, tính tình Trang Cẩm Ngôn cũng khiến cô yên tâm, cho nên cô cảm thấy em trai mình ở lại chỗ Trang Cẩm Ngôn để đến trường cũng rất tiện, không cần đi thêm cả một đoạn đường dài.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Hoa Phẩm Tố đóng quân dài hạn ở chỗ Trang Cẩm Ngôn, trong nhà anh đã có đủ đồ dùng sinh hoạt cá nhân. Trang Cẩm Ngôn đã rất có kinh nghiệm đối phó Hoa Phẩm Tố say rượu, anh thích Hoa Phẩm Tố say quắt như thế, bởi vì Hoa Phẩm Tố say rượu hệt như một thằng nhóc con ngoan ngoãn, mặc sức để anh loay hoay.

    “Khát!” Hoa Phẩm Tố ngã xuống giường chép chép miệng, đôi môi càng thêm đỏ tươi bởi vì rượu khẽ nhếch lên khiến chúng trông càng gợi cảm vô cùng.

    “Anh đi rốt nước ngay đây.” Trang Cẩm Ngôn cúi đầu, hung hăng m*t mát tiến vào trong miệng Hoa Phẩm Tố, mãi đến khi Hoa Phẩm Tố cảm thấy hô hấp khó khăn, bắt đầu giãy dụa tay chân thì anh mới buông ra.

    Trang Cẩm Ngôn thở hổn hển rót nước trong phòng bếp, để hơi thở bản thân lắng lại mới mang vào phòng, vừa vào phòng, anh liền phát hiện Hoa Phẩm Tố nằm trên giường đang chiến đấu hăng hái với chiếc quần của mình.

    “Phẩm Tố, để anh cởi cho!” Trang Cẩm Ngôn đặt ly nước sang bên cạnh, giúp Hoa Phẩm Tố cởi hết quần ra.

    “Nóng!” Hoa Phẩm Tố lại bắt đầu cởi cả áo.

    Trang Cẩm Ngôn cuống quít muốn giúp Hoa Phẩm Tố cởi áo ra, cởi hết cả trên lẫn dưới, trên người Hoa Phẩm Tố chỉ còn lại một chiếc quần cụt.

    Trên người không còn gò bó, Hoa Phẩm Tố lại cảm thấy khát nước: “Cẩm Ngôn, nước.”

    “Nước đây.” Trang Cẩm Ngôn đưa lên nước tới, nhìn Hoa Phẩm Tố vểnh môi mà ánh mắt không khỏi tối sấm xuống, anh cũng không đưa ly nước lên miệng cậu, mà là dùng miệng mình hớp một ngụm để đút cho Hoa Phẩm Tố.

    Hoa Phẩm Tố mơ mơ màng màng đâu phân biệt thứ truyền nước là gì, đã khát từ miệng Trang Cẩm Ngôn xong, Trang Cẩm Ngôn chỉ cần ngậm nước rồi đút, cậu lại cắn chặt không thả, khiến đầu lưỡi anh tiến cả vào khoang miệng cậu bị cắn đến ê ẩm.

    Cả ly nước đều được Trang Cẩm Ngôn dùng miệng đút hút hết vào bụng Hoa Phẩm Tố, Hoa Phẩm Tố giải quyết xong vấn đề, nhưng cơn đói khát của Trang Cẩm Ngôn lại trỗi dậy, anh ôm lấy hoa Phẩm Tố thật chặt, một tay vuốt ve sau lưng Hoa Phẩm Tố, một tay đè lại cái mông đang dựa vào cơ thể mình, Hoa Phẩm Tố uống rượu vốn tinh lực dâng trào, Trang Cẩm Ngôn càng phải đè lại cái mông cạ vào hạ thể của anh, d*c v*ng của Hoa Phẩm Tố bị Trang Cẩm Ngôn cọ vài lần, cu cậu mềm nhũn bật dậy sung huyết cứng rắn trong tay Trang Cẩm Ngôn.

    Ôm chặt lấy Hoa Phẩm Tố trong tay mà Trang Cẩm Ngôn đã không còn lý trí, được chạm vào Hoa Phẩm Tố mang tới cho anh một cảm giác say mê, không hay không biết, quần Hoa Phẩm Tố bị anh kéo xuống, Trang Cẩm Ngôn cũng kéo khóa kéo quần mình, d*c v*ng hai người đều bị một tay Trang Cẩm Ngôn đưa đến cùng nhau.

    Một người say rượu, một người say tình, hai người ý thức u mê đều không tỉnh táo, trong tiếng thở dốc cùng mồ hôi tuôn ra, hai người dây dưa đến cùng nhau.

    Sáng ngày hôm sau, Hoa Phẩm Tố sau khi tỉnh lại chỉ cảm thấy thắt lưng mình mỏi quá thể, tay chân như nhũn ra, vén chăn lên, phát hiện cả người mình trần trùng trục, chỗ kia thì lại hơi sưng đỏ, còn có chút đau nhức, trên giường lớn cũng chỉ có một mình cậu.

    “Phẩm Tố, quần áo của em để trên đầu giường đấy!” Trang Cẩm Ngôn nghe thấy phòng ngủ phát ra tiếng động, bèn đẩy cửa vào, toàn thân anh ăn mặc vô cùng nghiêm túc.

    “Cẩm Ngôn, em say rượu lần này hình như có hơi quá rồi!” Hoa phẩm Tố phát hiện lần say rượu này có thật nhiều di chứng để lại, không chỉ thắt lưng mỏi nhừ, tay chân nhũn cả ra, môi còn có chút rát, ừm, ngoài ra còn sưng đỏ cả cái chỗ kia nữa.

    “Ừ, đúng vậy, lần này em say rượu ghê gớm hơn mấy lần trước nhiều lắm, làm dơ cả quần áo em mặc hôm qua rồi và ra giường nữa.” Trang Cẩm Ngôn nhìn chằm chằm da thịt đang được chăn phủ lên của Hoa Phẩm Tố, ánh mắt sâu thẳm. Hôm qua chăn đệm đều dính dịch thể của hai người.

    “Em ói ra sao!” Hoa Phẩm Tố bừng tỉnh, chẳng trách cả người mình đều trần truồng, “Cẩm Ngôn, làm phiền anh.” Hoa Phẩm Tố có hơi ngượng ngùng, người say rượu nôn mửa rất khó hầu hạ, sáu năm trước Trang Cẩm Ngôn say xin nôn mửa, một mình Hoa phẩm Tố cũng không thu xếp được gì nhiều, đều là dưới sự giúp đỡ của bố Hoa mới có thể tắm rửa sạch sẽ cho Trang Cẩm Ngôn ói hết cả người.

    “Quần áo của em và ra giường đều được anh giặt sạch rồi, à, hôm qua anh chỉ giúp em lau khăn nóng, bây giờ em có muốn đi tắm không?” Khóe miệng Trang Cẩm Ngôn cong lên.

    “Ha, em đi tắm ngay bây giờ đây.” Hoa Phẩm Tố lầm bầm, thảo nảo dưới hạ thể mình lại hơi đỏ, thì ra là bị Trang Cẩm Ngôn dùng khăn nóng chà xát đỏ lên, thằng cha này làm việc nhất định là quá nặng tay rồi. Hoa Phẩm Tố hiểu hết tất cả triệu chứng xuất hiện trên người mình, bèn mặc vào chiếc quần cụt đầu giường, vén chăn lên đi thẳng vào phòng vệ sinh.

    Trang Cẩm Ngôn nhìn chằm chằm sau lưng Hoa Phẩm Tố, ánh mắt càng đổi màu sâu hút.

    Đứng xối người dưới nước, Hoa Phẩm Tố không đi soi gương sau lưng mình, nếu như cậu soi thấy một lần, cậu sẽ lập tức phát hiện cái mông chỗ gần sát thắt lưng có một vết đỏ hồng, tỉ mỉ quan sát, có thể thấy rõ ràng đấy là một dấu hôn ngay cả mới xuất hiện khi ngủ dậy.

    Nghe tiếng nước ào ào trong toilet, Trang Cẩm Ngôn nhớ lại và xoa xoa đôi môi đã hôn lên cơ thể mềm mại ấy vào hôm qua, anh không khỏi nuốt nước bọt liên tiếp mấy lần, suy nghĩ trong đầu, chờ sau khi mấy dấu vết trên người Hoa Phẩm Tố biết mất, anh phải đưa Hoa Phẩm Tố tham gia tiệc lần nữa mới tốt, không được, ăn xong món ăn mặn thì phải kiên trì ăn chay, nếu không sẽ không tốt cho cơ thể khỏe mạnh.

    *Nha nội: chức quan cảnh vệ đời Đường, đời Ngũ Đại và đầu đời Tống, thường lấy con em của đại thần vào chức quan này, sau này dùng để chỉ con em quan lại, thường thấy trong Bạch thoại thời kỳ đầu. Ý em Bông mắng anh Liêu là đồ con ông cháu cha đó mà.

    Chương 48

    Trước thềm năm mới, Hoa Phẩm Tố nhìn tư liệu Lôi Minh đưa tới, trên mặt hiện ra dáng vẻ vui mừng.

    “Quản lí Lôi, tốt lắm, lần này ông làm việc rất xuất sắc, tôi sẽ chủ động xuất kích mới được!”

    Từ hơn một năm trước Hoa Phẩm Tố thuê Lôi Minh giúp cậu điều tra Hoắc Gia Hứa và cục phó Nghiêm, cậu đã chi ngót nghét cả triệu tệ kinh phí cho công ty Lôi Minh, công ty trinh thám của Lôi Minh nhận tiền thù lao hậu đãi từ Hoa Phẩm Tố, kết quả điều tra ra được lại không thể khiến ông chủ hài lòng, điều này làm cho Lôi Minh ngượng ngùng vô cùng, Hoắc Gia Hứa ở tận Anh quốc xa xôi, Lôi Minh chỉ có thể phái người thường xuyên thăm dò tình huống bên đó, không thể ở giở trò bên nước ngoài. Còn đối với cục phó Nghiêm ở thành phố S, lá gan Lôi Minh lại lớn hơn rất nhiều, hắn điều tra cả nhân viên liên quan đến cục phó Nghiêm, dùng tiền mua chuộc nhân viên lâu la bên cạnh gã, để tên lâu la ấy mật báo đường đi nước bước của cục phó Nghiêm, cuối cùng là dùng cameras mini ghi lại chứng cứ phạm tội trái pháp luật của phó cục Nghiêm.

    “Có chứng cứ này, có thể đi tố cáo cục phó Nghiêm rồi chứ?” Lôi Minh đạt được thành quả, giọng điệu nói chuyện trước mặt Hoa Phẩm Tố cũng to hơn.

    “Không, phải chờ một chút, chờ thời cơ.” Nhớ đến tiệc rượu khai trương studio của Liêu Thịnh Khải đêm đó, tin tức mới nhất mà phó viện trưởng pháp viện tiết lộ, Hoa Phẩm Tố đảo tròng mắt vài cái, có tính toán mới dành cho cục phó Nghiêm.

    “Cơ hội?” Lôi Minh cảm giác người tuổi trẻ trước mắt nói chuyện quá thần bí.

    “Ông hãy cứ thu gom thêm chút tư liệu về tên này.” Hoa Phẩm Tố còn sợ một gậy đánh chưa chết, phải chuẩn bị mấy cây gậy mới đủ.

    “Được rồi, tôi sẽ tiếp tục chú ý hắn.” Lôi Minh phà khói thuốc, tôn chỉ của công ty, tất cả đều lấy ý nguyện khách hàng làm đầu. “Hoắc Gia Hứa cũng muốn trở về nước dịp tết âm lịch.”

    “Chờ hắn về nước lại phái người theo dõi hắn đi.” Sắc mặt Hoa Phẩm Tố u ám, cậu quyết định không nhờ vào pháp luật, muốn tự mình nghĩ cách trừng phạt Hoắc Gia Hứa, nhưng cách trả thù thết nào thì còn chưa có hoạch định cụ thể. Bây giờ công ty Viêm Hoa phát triển rất nhanh, thực lực kinh tế gia tăng hàng ngày gia tăng hàng ngày, theo Liêu gia lăn lộn trong chính trị đã bắt đầu mò được vài con đường tắt, nhưng khai chiến với Hoắc gia chiếm giữ ở thành phố B, thực lực tổng hợp bây giờ của Hoa Phẩm Tố còn chưa ổn. Hoa Phẩm Tố vừa nghĩ đến con đường báo thù của mình còn xa, cậu chỉ có thể dùng thời gian còn dài để bình tĩnh phiền não trong lòng.

    Việc báo thù của Hoa Phẩm Tố có tiến triển, đầu năm đến studio của Liêu Thịnh Khải chụp ảnh chân dung, tâm trạng cậu cũng tương đối khá.

    “Vẽ hoa trên người thì có lợi ích gì, không bằng vẽ rồng hoặc giả con cọp thì hơn.” Hoa Phẩm Tố bán nude, phía dưới mặc một chiếc quần cạp trễ, Liêu Thịnh Khải mời nghệ nhân trang trí đến vẽ tranh trên nửa người trần của Hoa Phẩm Tố.

    “Mấy cái rồng cọp gì đấy quá trái ngược với hình ảnh.” Liêu Thịnh Khải méo cả miệng, hình ảnh động vật hung ác được thể hiện trên cơ thể mỹ nhân dịu dàng thì có thể nói lên cái chủ đề gì đây?

    “Vẽ hoa đều không phải dành cho nữ sao?” Hoa Phẩm Tố ngửa đầu, khép nửa mắt chịu nhịn bút vẽ khi hắn khua bút đến chỗ thắng lưng gần mông, ngòi bút vẽ lành lạnh đụng vào da thịt, ngứa ngáy nhồn nhột, Hoa Phẩm Tố phải kéo căng cơ thể mới có thể kiên trì không né ra.

    “Yên tâm, sẽ không giống nữ đâu.” LIêu Thịnh Khải ở bên cạnh liên tục ấn cửa trập*, gã sẽ chụp cho cậu trông thật đàn ông, chỉ có điều vẫn sẽ không yêu nghiệt so với cả nữ thì gã sẽ không đảm bảo.

    Sau khi vẽ hoa lên người xong xuôi, Hoa Phẩm Tố bị Liêu Thịnh Khải chỉ huy mặc quần jean cạp trễ chụp một loạt ảnh, lại bị lệnh cưỡng chế cởi quần, chỉ quấn một chiếc khăn tắm pô tiếp loạt ảnh khác, đến sau cùng bị nhân viên của Liêu Thịnh Khải đổ cả bồn nước lên đầu, Hoa Phẩm Tố ướt nhẹp cả người lại bị nháy chớp nhoáng thêm một chập, đang lúc răng trên răng dưới Hoa Phẩm Tố bắt đầu va vào nhau, Liêu Thịnh Khải tuyên bố cuộc dằn vặt này kết thúc.

    “Hắt xì!” Hoa Phẩm Tố hắt xì đến mấy lần, bây giờ thế nhưng mới đầu tháng một, điều hòa nhiệt độ bên trong mở cao tới đâu, nhưng nước ấm tưới từ trên đỉnh đầu tưới xuống, thời gian dài cũng sẽ lạnh đến phát run.

    “Phẩm Tố! Mau mặc áo lông vào.” Trang Cẩm Ngôn chạy đến studio của Liêu Thịnh Khải thì phần chụp ảnh đã làm gần xong, nhìn thấy Hoa Phẩm Tố lạnh run, Trang Cẩm Ngôn vừa phủ thêm áo lông cho Hoa Phẩm Tố, vừa dùng ánh mắt trách cứ khiển trách Liêu Thịnh K hải, đáng tiếc thay Liêu Thịnh Khải đang chăm chú vào mấy bức ảnh, nào có cảm giác gi đối với trách móc từ Trang Cẩm Ngôn.

    “Liêu đại ca, thế nào rồi, hiệu quả ra làm sao?” Hoa Phẩm Tố bọc áo lông, xoa mũi hỏi Liêu Thịnh Khải.

    “Không tồi! Tương đối khá!” Liêu Thịnh Khải ngẩng đầu lên, nhe răng cười không ngừng với Hoa Phẩm Tố.

    “Tương đối khá?” Hoa Phẩm Tố nhìn dáng vẻ khả nghi của Liêu Thịnh Khải, sao cậu lại cảm thấy Liêu Thịnh Khải có mùi bất ổn.

    “Hai ngày nữa em hãy đến xem hiệu quả.”

    “Bây giờ không được xem hình gốc?” Hoa Phẩm Tố đi đến bên cạnh Liêu Thịnh Khải, theo dõi camera phân giải cao trong tay gã.
    “Phải xử lý hậu kỳ, nếu không thì hiệu quả ảnh không tốt.” Liêu Thịnh Khải dẹp camera đi mất.

    “Hai ngày nữa em phải đi học, chỉ có thể đến lúc chập tối.” Hai ngày nữa là kết thúc kỳ nghỉ tết nguyên đán, Hoa Phẩm Tố ban ngày phải đi học, mà studio của Liêu Thịnh Khải chỉ làm việc đến năm giờ thì đã đóng cửa, mới đên năm giờ mà đã đóng cửa, tinh thần chuyên nghiệp nha nội* Liêu không đủ gì cả.

    “Anh đến lấy cho.” Trang Cẩm Ngôn dùng một chiếc khăn lông khô lau mái tóc ngắn cho Hoa Phẩm Tố.

    “Ừm, hình gốc không đẹp cứ hủy hết!” Hoa Phẩm Tố nhấn mạnh giọng, ý là không muốn hễ là toàn bộ ảnh chân dung nữ tính.

    “Biết rồi, anh sẽ không để lại ảnh chân dung em không hài lòng.” Trang Cẩm Ngôn hiểu rất rõ Hoa Phẩm Tố, biết rõ cậu luôn kiêng kị cái gì nhất.

    Liêu Thịnh Khải liếc mắt nhìn hai người chỉ biết đến nhau, cảm giác có lúc hai tên kia quá không coi ai ra gì.

    Qua hai ngày, Hoa Phẩm Tố nhận được ảnh chân dung từ chỗ Trang Cẩm Ngôn, mà ảnh ấy cũng chẳng khiến Hoa Phẩm Tố và khí phách đàn ông ăn nhập dù chỉ một chút.

    “Liêu Thịnh Khải gạt em, chụp em còn yêu nghiệt hơn cả con gái.” Hoa Phẩm Tố nhìn ảnh chân dung của mình mà nổi giận.

    “Anh cũng nói ảnh chụp không được khá, chỉ chừa tấm hé ra bóng lưng cho Liêu Thịnh Khải làm ảnh mẫu.” Trong miệng Trang Cẩm Ngôn nói ảnh chụp Hoa Phẩm Tố không tốt, nhưng ánh mắt lại nhìn chằm chằm vào ảnh mà không nháy mắt lấy một cái, vì để mang tất cả những ảnh chụp này về, Trang Cẩm Ngôn đã phải rống to cổ cả nửa ngày với Liêu Thịnh Khải.

    “Để lại tấm lưng nào cho Liêu Thịnh Khải?” Hoa Phẩm Tố lục lọi tấm ảnh chụp bóng lưng cậu.

    “Hơ, là tấm này.” Trang Cẩm Ngôn đưa cho Hoa Phẩm Tố tấm ảnh chụp cậu dính nước từ phía sau, ống kính đối diện với tấm lưng Hoa Phẩm Tố, trong hình chỉ có đôi gò má tinh xảo của cậu, khăn tắm quấn quanh thắt lưng mảnh mai, da dẻ dính bọt nước ánh lên sáng bóng yếu ớt, vóc người thon dài chiết xạ dưới ánh sáng, có loại quyến rũ của unis*x.

    “Tấm này cũng không đẹp.” Hoa Phẩm Tố cảm thấy unis*x cũng chẳng có gì đẹp cả, giống hệt nhân yêu.

    “Tấm này không nhìn thấy mặt em mà.” Trang Cẩm Ngôn thỏa mãn với tất cả ảnh chụp của Hoa Phẩm Tố, nhưng anh không muốn để cho bất kỳ một ai thấy và phát hiện, Liêu Thịnh Khải và Trang Cẩm Ngôn cãi nhau nửa ngày trời, Trang Cẩm Ngôn mới có thể để tấm ảnh nhìn không thấy mặt mũi Hoa Phẩm Tố ở lại studio, để studio của Liêu Thịnh Khải dùng làm ảnh mẫu.

    “Người khác không nhận ra em sao?” Nếu người trong hình không phải chính Hoa Phẩm Tố, cậu nhất định sẽ cho rằng những bức ảnh chụp chân dung này tương đối đẹp, người trong hình có thể nói là tuyệt diệu, nhưng thứ cậu muốn chính là khí phách đàn ông cơ, những tấm ảnh chân dung này kém yêu cầu của cậu xa lắc xa lơ.

    “Nhất định không nhận ra!” Trang Cẩm Ngôn nói giọng chắc nịch, chẳng qua là không tính đến anh trong chuyện này, bởi vì đường nét duyên dáng sau bóng lưng ấy đã được anh hôn lên không biết bao nhiêu lần, Trang Cẩm Ngôn có nhắm hai mắt cũng đều có thể miêu tả được.

    “Liêu Thịnh Khải nói không nhận ra thì sẽ để làm ảnh mẫu, còn những tấm này đều không cho người khác thấy.” Giọng Hoa Phẩm Tố phẫn nộ, nếu không phải tài nghệ chụp ảnh cao siêu, hình ảnh tinh tế, Hoa Phẩm Tố đã xé nét những tấm ảnh này rồi.

    “Ừ, tốt, em tìm một chỗ giấu đi.” Trang Cẩm Ngôn rất sung sướng phụ họa, những tấm ảnh chân dung này chỉ có mình anh có thể thưởng thức.

    Trang Cẩm Ngôn cứ tưởng rằng đã mang tất cả ảnh chân dung bảo bối mình về, ảnh chân dung của bảo bối nhà anh sau này cũng chỉ có anh được một mình độc chiếm, không ngờ Liêu Thịnh Khải vẫn còn giữ lại một bộ ảnh gốc, đó là khi họa sĩ vẽ hoa trên người Hoa Phẩm Tố, Liêu Thịnh Khải đã nháy máy, trong đó có tấm Hoa Phẩm Tố ngửa đầu, tay chống lưng ghế, cơ thể căng cứng, dáng vẻ như đang chịu đựng gì đó, nếu như không nhìn thấy họa sĩ ngồi xổm phía dưới, có khi còn tưởng rằng Hoa Phẩm Tố đang hưởng thụ, đang trên đỉnh triều ấy chứ.

    Tính hướng Liêu Thịnh Khải rất thẳng, nhưng khi gã nhìn thấy tấm ảnh chân dung này của Hoa Phẩm Tố, tim gã vẫn đập rộn lên như cũ. Liêu Thịnh Khải nhìn ảnh, che mũi bộc phát ý tưởng kỳ quái, nếu như nói Hoa Phẩm Tố là con gái, gã có thể say mê một cô gái ma mị như vậy hay không?

    Liêu Thịnh Khải giữ tấm ảnh đẹp nhất lại làm thành album, chuyên để khách hàng chụp ảnh chân dung ba lòng hai ý thưởng thức, gã không tin ảnh chân dung hấp dẫn như vậy mà không câu được tiền của khách! Hừ hừ, studio trấn thất chi bảo* của Liêu Thịnh Khải tôi chính là hô hoán Hoa Phẩm Tố thành yêu nghiệt.

    Đảo mắt đã tới nghỉ đông, sau khi tất cả trường học đều cho phép nghỉ đông, người dân Trung Hoa cũng đều đang chuẩn bị năm mới, tết âm lịch 2005, cả nhà chú Hoa đều về thành phố S ăn tết, bởi vì năm nay là năm Hoa Phẩm Tố hai mươi tuổi, chú Hoa muốn ăn mừng sinh nhật hai mươi tuổi cùng đứa cháu của mình, ông muốn thay người anh và chị dâu của mình tổ chức một tiệc mừng sinh nhật mà mọi người dân Trung Hoa đều coi trọng cho cháu trai mình.

    Hoa Phẩm Tố và chị gái mình rất giống nhau, sinh nhật không nằm trong tháng giêng mà đều trong tháng ba, để thân thích đều có thời gian tham gia tiệc sinh nhật cậu, chú Hoa đã nghe theo đề nghị của cháu mình, tiệc mừng được tổ chức vào ngày mùng sáu tháng giêng, chú Hoa đã đề nghị cậu tổ chức sinh nhật vào mùng năm, nhưng Hoa phẩm Tố nhớ đến việc Trang Cẩm Ngôn muốn đi tế bái bố mẹ vào ngày mùng năm năm ấy, cậu bèn dời tiệc lại một ngày, Hoa Phẩm Tố không muốn bữa tiệc mừng sinh nhật hai mươi trọng đại như vậy lại thiếu mất người bạn thân nhất của cậu.

    Công ty Viêm Hoa vào hai mươi chín tháng chạp đã cho phép nghỉ đông, toàn thể công nhân công ty Viêm Hoa cầm được tiền thưởng năm nay mà mặt mày rạng rỡ, bọn họ nghiêm túc không ngừng làm việc tăng ca nên mới có báo đáp. Chavin lưu luyến quay về Hong Kong để ăn tết, gần đây hắn và bà chủ tiệm bánh phụ cận vô cùng thân mật, theo như kinh nghiệm của Chavin, hắn và cô chủ xinh đẹp đáng yêu kia đã tiến thêm một bước phát triển như mong muốn. Đôi bít tất Vương Tĩnh và Lê Gia Tu cũng đã ra đi, họ đều tự về đoàn tụ với người thân ông bà. Về phần tổng tài Trang Cẩm Ngôn của công ty Viêm Hoa, sau khi nghỉ đông của công ty chưa trở về thành phố B cùng Liêu Thịnh Khải mà tiếp tục ở lại thành phố S ăn tết, đối mặt với bộ trưởng Liêu không vui, Trang Cẩm Ngôn hứa với ông mùng hai sẽ về thành phố B chúc tết ông.

    Trang Cẩm Ngôn tuân thủ lời lứa hàng năm đến đón giao thừa cùng Hoa Phẩm Tố, đến đêm 30 phải qua nhà ở khu Nam, đón giao thừa cùng người nhà Hoa gia, hôm nay, Trang Cẩm Ngôn được gặp cả nhà người chú của Hoa Phẩm Tố.

    “Cậu chính là ông chủ lớn của công ty Viêm Hoa à!” Chú Hoa tràn đầy hảo cảm dành cho Trang Cẩm Ngôn.

    Khi cháu trai tham gia làm cổ đông công ty Viêm Hoa, cậu đã gọi điện thương lượng cùng với ông, chú Hoa lúc đó ý kiến rằng muốn cháu trai thận trọng suy xét, bởi vì ông không biết Trang Cẩm Ngôn là ai, ông sợ cháu mình lại sẽ mắc lừa và tổn hại. Kể cả sau khi Hoa Phẩm Tố giải thích cặn kẽ về năng lực và gia thế bối cảnh của Trang Cẩm Ngôn, chú Hoa vẫn cố ý gọi điện thoại cho chiến hữu đang là trưởng phòng ở Cục lao động thành phố S, biết một chút ít chuyện về Trang Cẩm Ngôn, từ chỗ chiến hữu nghe được tin tức phù hợp với nội dung mà cháu trai đã kể, chú Hoa mới thôi phản đối cháu mình đầu tư kinh doanh. Đợi đến khi công ty Viêm Hoa phát triển mạnh mẽ, chú Hoa cũng hoàn toàn yên tâm về hai đứa cháu mình.

    “Chú à, gọi con Cẩm Ngôn thôi, không có Phẩm Tố, nào có con ngày hôm nay.” Trang Cẩm Ngôn lễ độ cung kính khi thấy chú Hoa.

    “Phẩm Tố là đứa bé tốt, ánh mắt nó cũng tương đối khá.” Chú Hoa càng nhìn Trang Cẩm Ngôn thì càng có hảo cảm, là một cậu thanh niên biết bánh tri ân báo đáp, cháu mình không giúp lầm người mà.

    “Đến, tất cả mọi người vào bàn ăn bánh chẻo nào.” Thím Hoa bưng một mâm bánh chẻo nóng hôi hổi thật lớn đặt lên bà, cả nhà chú Hoa đến thành phố S vào ngày 29, thím Hoa vốn định đến thành phố S sớm một ngày chuẩn bị đồ tết này nọ, nhưng khi đến nhà khu Nam, bà mới phát hiện thì ra dì Từ đã chuẩn bị xong xuôi tất cả đâu vào đấy, vài loại nhân vằn thắn cho đêm 30 đã được hãm xong rồi đặt trong tủ lạnh, thím Hoa chỉ việc gói vỏ lại là tốt rồi.

    Ngôi nhà khu Nam có thêm ba người nhà chú Hoa, hương vị tất niên càng thêm nồng đậm, bữa cơm tất niên, Hoa Phẩm Phác, em họ và thím quây quần quanh TV xem chương trình mừng xuân, ba người thỉnh thoảng ại ríu ra ríu rít đánh giá tiết mục buổi tối, chú Hoa dẫn cháu trai và Trang Cẩm Ngôn nhắm rượu nếp cùng nói chuyện trời nam đất bắc, chú Hoa là người nói nhiều nhất, nói không ít về chuyện lý thú lúc tham gia quân ngũ, hai người Hoa Phẩm Tố và Trang Cẩm Ngôn nghe những chuyện này đến say sưa. Nửa đêm luân chuyển, sau khi phóng pháo hoa tiễn biệt năm cũ nghênh đón tân xuân, trao nhau những lời chúc tết, mọi người bèn trở về phòng mình nghỉ ngơi.

    Cả nhà chú Hoa và thím Hoa ngủ ở hai gian phòng khách dưới lầu, còn Trang Cẩm Ngôn thì đến phòng Hoa Phẩm Tố ngủ.

    Ở căn phòng đã từng là của Trang Cẩm Ngôn, thím Hoa đang cùng chú Hoa vẫn đang trò chuyện.

    “Bố Phẩm Tiệp, ông nói xem cậu Trang Cẩm Ngôn này thế nào?” Thím Hoa dựa nửa người vào đầu giường, hỏi ông chồng đang thay áo ngủ.

    “Rất xuất sắc, là một thắng bé tốt.” Chú Hoa chẳng qua chỉ gặp Trang Cẩm Ngôn chưa đến mười tiếng, nhưng đã đánh giá rất cao Trang Cẩm Ngôn.

    “Ông nói Trang Cẩm Ngôn và Phẩm Phác nhà chúng ta có phải một đôi không nào?”

    “Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Phác?” Chú Hoa sửng sốt một lúc, “Bà nhìn thấy gì rồi sao?”

    “Trang Cẩm Ngôn rất chăm sóc cho Phẩm Phác nhà chúng ta, Phẩm Phác thích gì, không thích cái gì, cậu ta đều biết rõ ràng từng cái.” Thím Hoa thế mà vẫn luôn chú ý từng hành động giữa Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Phác, bà phát hiện giữa hai người ấy chẳng xa lạ một chút nào, đương nhiên, Trang Cẩm Ngôn và chái trai bà ở chung càng thân thiết hơn, nhưng trong mắt thím Hoa, đó là hai cậu con trai nên chẳng cần nghi ngờ.

    “Phẩm Phác thích Trang Cẩm Ngôn sao?” Trong lòng chú Hoa cũng rất bằng lòng vừa ý gán cháu gái mình và Trang Cẩm Ngôn thành một đôi.

    “Chắc là thích chứ, tướng mạo nhân phẩm cậu Trang Cẩm Ngôn cũng coi là đi ngàn dặm mới tìm được một.” Thím Hoa nghĩ, nếu như mình ở vị trí Hoa Phẩm Phác, có một người theo đuổi xuất sắc như thế, bà nhất định sẽ không từ chối.

    “Chuyện cưới xin bọn nhỏ vẫn là tự bọn nó giải quyết đi, bây giờ tôi yên tâm với Phẩm Tố và Phẩm Phác rồi.” Chú Hoa kéo chăn đắp lên, vẻ mặt thư thái.

    “Đúng vậy, ống có thể thảnh thơi rồi, anh hai chị hai trên trời có linh thiêng nhất định cũng vui mừng.” Thím Hoa nắm tay chồng mình, yêu thương ông từ tận trong lòng, từ khi anh trai và chị dâu bất hạnh qua đời, chú Hoa ngày đêm lo lắng cho hai đứa cháu của mình, hôm nay nhìn thấy cháu trai cháu gái mạnh khỏe yên vui, ông già kia cũng bắt đầu thả lỏng được rồi.

    Tết âm lịch 2005, Trang Cẩm Ngôn cảm thấy hạnh phúc vô ngần, năm mới này anh được ôm thiên sứ của mình đi vào giấc ngủ, một năm này cũng năm đầu tiên bọn họ nghênh đón tân xuân trên cùng một chiếc giường.

    *Cửa trập: là một từ chuyên môn nói về kỹ thuật chụp ảnh, ai muốn hiểu xin mời chọt vào đây

    *Nha nội: chức quan cảnh vệ đời Đường, đời Ngũ Đại và đầu đời Tống, thường lấy con em của đại thần vào chức quan này, sau này dùng để chỉ con em quan lại, thường thấy trong Bạch thoại thời kỳ đầu. Ý em Bông mắng anh Liêu là đồ con ông cháu cha đó mà.

    Chương 49

    Buổi sáng mùng hai tháng giêng, Trang Cẩm Ngôn lên máy bay đến thành phố B để chúc tết gia đình bộ trưởng Liêu, đáp máy bay ra ngoài hành lang, anh thấy ngay Liêu Thịnh Khải đang đứng ở cửa lối đi chờ anh.

    “Cẩm Ngôn, ở đây.” Liêu Thịnh Khải vẫy tay với Trang Cẩm Ngôn.

    “Liêu đại ca, tại sao là anh tới đón em.” Mấy chuyện như nhận điện thoại đều do nhân viên cần vụ tiểu Hàn làm, Liêu Thịnh Khải tự mình chạy tới đón anh, Trang Cẩm Ngôn còn cảm thấy ngạc nhiên.

    “Cậu đến rồi có thể giúp anh.” Liêu Thịnh Khải ngồi vào chiếc Hummer màu đen.

    “Em giúp anh làm gì cơ?” Trang Cẩm Ngôn cất hành lý vào cốp sau xe Hummer.

    “Chia sẻ lực chú ý đó?” Liêu Thịnh Khải mở máy điêu luyện, rẽ lái rồi vân vân và mây mây với tốc độ rất nhanh, siêu xe cực kỳ nổi bật đúng là khá lợi hại.

    “Lực chú ý gì chứ?” Trang Cẩm Ngôn ngồi trên ghế phụ lái thắt dây an toàn vừa thắc mắc.

    “Lực chú ý của bố mẹ anh! Mới từ thành phố S về đây được vài ngày, ông bà đều bắt anh phải đi xem mắt!” Giọng Liêu Thịnh Khải tỏ vẻ bất đắc dĩ, ai bảo gã đã qua đến cái tuổi ba mươi hai kia chứ.

    “Em lại có thể giúp anh một chút ấy hả?” Trang Cẩm Ngôn có chút hả hê, anh cũng chỉ mới hai mươi lăm tuổi, cũng chẳng tính là lớn, còn chưa tới mức phải gấp gáp đi xem mắt, nghĩ đến bà Liêu cũng sẽ không quan tâm đến chuyện hôn nhân của anh đâu.

    “Ha ha, cậu đừng có mà cười trên nỗi đau của người khác, mẹ anh nói, để phòng ngừa vấn đề nan giải của anh như cậu sau này, bà đã lo cho cậu từ sớm rồi.” Liêu Thịnh Khải cười xấu xa.

    “Hả?” Nụ cười trên nỗi đau người khác của Trang Cẩm Ngôn đột nhiên ngừng lại.

    “Trang Cẩm Ngôn! Cậu cứ chuẩn bị mà cùng hội cùng thuyền với anh đi!” Liêu Thịnh Khải khoan khoái trong lòng, một mình buồn rầu không bằng buồn rầu chung, thêm một thằng em đau khổ thì gã càng khoái.

    Đến biệt thự ngoại ô phía Tây của Liêu gia, bà Liêu vừa thấy Trang Cẩm Ngôn thì đã oán trách ngay một trận.

    “Cẩm Ngôn à, con thà rằng ăn tết một mình ở thành phố S cũng không đến thăm bác Liêu của con, không phải là không nhớ bác Liêu và bác Hoàng của con chứ.” Vẻ ngoài bà Liêu trông vẫn còn trẻ trung như vậy, nhưng thật ra đã sắp đến sáu mươi rồi, vậy mà thoạt nhìn vẫn chỉ như người mới đầu năm mươi.

    “Bác Hoàng, công ty đến cuối năm còn có chút việc, không đi được, không phải bây giờ cháu đã tới sao!” Trang Cẩm Ngôn thả túi xách xuống mặt đất, trống tay ôm ấy người phụ nữ vẫn luôn quan tâm đến anh.

    “Mau đi lên lầu gặp bác trai của con, mới rồi ông ấy còn xuống lầu nhìn xung quanh một lần.” Bà Liêu thấy chái trai thân thiết với bà, mặt mày vui vẻ rạng rỡ hẳn lên.

    “Con đi đây.” Trang Cẩm Ngôn đưa hành lý cho nhân viên cần vụ, sải chân vài ba bước đã lên đến thư phòng bộ trưởng Liêu.

    Trang Cẩm Ngôn gõ cửa thư phòng vài cái, chờ bộ trưởng Liêu lên tiếng cho phép thì anh mới mở cửa đi vào.

    Trong thư phòng có hai người, bộ trưởng Liêu và một người thợ cắt tóc. Bộ trưởng Liêu ngồi trên băng ghế, quấn một chiếc khăn quàng thật lớn quanh cổ, thợ cắt tóc đứng sau lưng ông đang lay hoay làm tóc.

    “Bác trai, chúc mừng năm mới!”

    “Cẩm Ngôn, ngồi trước đi, bác sắp xong rồi.” Bộ trưởng Liêu cũng không phải đang cắt tóc, mà là để thợ làm tóc nhuộm lại tóc cho ông.

    Trang Cẩm Ngôn đi đến bên cạnh bộ trưởng Liêu mới nhìn thấy chân tóc ông tất cả đã bạc trắng, thợ làm tóc tỉ mỉ tán một loại kem thuốc bắc đen nhão sền sệt xóa sạch gốc tóc.

    “Ai, tóc bạc sớm phiền lắm, không nhuộm đen có vẻ không sức sống, nhuộm đen rồi, được vài ngày, gốc tóc bạc mới cũng mọc trở lại, tóc lại thành hai màu muối tiêu, không nhuộm thì càng chẳng ra sao, người lớn tuổi thế này đều sợ lộ vẻ già cỗi của mình.” Bộ trưởng Liêu thấy đứa cháu nhìn chằm chằm vào tóc mình, ông mở miệng tự cười giễu.

    “Bác vẫn trẻ trung lắm, đâu đã già!” Trang Cẩm Ngôn lấy làm kinh ngạc, bộ trưởng Liêu trong trí nhớ anh có mái tóc dài rất đen nhánh, không ngờ mái tóc bộ trưởng Liêu không phải màu đen, mà đen do được nhuộm, bộ trưởng Liêu còn chưa đến sáu mươi tuổi, thật không ngờ rằng từng tuổi này tóc ông đã trắng phau.
    Trang Cẩm Ngôn tỉ mỉ quan sát ông bác trước mắt, phát hiện không chỉ tóc bộ trưởng Liêu trắng phau như thế, đến cả tướng mạo cũng già hẳn đi, ông năm nay mới 57 tuổi, nhỏ hơn cả bà Liêu 2 tuổi, nhưng bà Liêu nhìn qua cũng chỉ mới đầu năm mươi, mà bộ dáng vẻ trưởng Liêu cũng phải 64, 65 tuổi. Làm chính trị chính là hao phí tâm huyết mới trở nên già dặn thế sao?

    “Ha ha, bác cũng không muốn già, bác còn muốn làm rất nhiều việc.” Bộ trưởng Liêu liếc mắt nhìn đứa cháu, nhắm mắt tự lẩm bẩm.

    Thợ cắt tóc quét thật kỹ thuốc nhuộm đen trên tóc bộ trưởng Liêu, nhanh tay lẹ chân thu dọn dụng cụ.

    “Bộ trưởng, hai mươi phút sau tôi sẽ trở lại.” Hai mươi phút sau, thuốc nhuộm đen hiệu quả, thợ cắt tóc sẽ trở lại gội đầu giúp bộ trưởng Liêu.

    Bộ trưởng Liêu nhẹ nhàng phất tay, thợ cắt tóc liền ra khỏi thư phòng, khép cửa lại rồi mới đi mất.

    “Cẩm Ngôn, công ty làm ăn tốt lắm, phần mềm mà con thiết kế trong giới ngân hàng có danh tiếng khá ghê gớm.” Bộ trưởng Liêu chờ sau khi thợ cắt tóc đi mất, mở mắt, dáng tươi cười mới xuất hiện trên mặt ông.

    “Không phải do bác giúp đỡ, Cẩm Ngôn không có cơ hội cạnh tranh.” Những lời Trang Cẩm Ngôn nói đều là thật, trình độ kỹ thuật công ty có cao đến đâu, không có bộ trưởng Liêu hỗ trợ để công ty Viêm Hoa có tư cách cạnh tranh, Viêm Hoa căn bản không có cơ hội loại trừ những công ty phần mềm có trình độ tương đối khác.

    “Chủ yếu nhất là năng lực của con, bác chẳng qua chỉ khơi lên hiệu quả như Bá Nhạc(1) mà thôi.” Bộ trưởng Liêu đốt điếu thuốc hút. “Tường lửa công ty Viêm Hoa lợi hại vô cùng, danh tiếng đã lan đến quân giới cả rồi.”

    “Danh tiếng lan truyền đến cả quân giới?” Trang Cẩm Ngôn giật mình, có khi nào Viêm Hoa có thể thay mặt hợp tác cùng quân giới rồi không? Giờ đây quân giới Trung Hoa bị chiến tranh vịnh Iraq 2003 thức tỉnh, cảnh giác chiến tranh hiện đại đã tiến vào thời đại khoa học kỹ thuật thông tin, tư tưởng chiến lược ngày trước của quân đội Trung Hoa phải thay đổi, bộ đội kiến thiết bắt đầu tiến hành cải tạo thông tin khoa học kỹ thuật hóa.

    “Lần này đến thành phố B, con theo ta ra ngoài ăn bữa cơm đi.” Ngụ ý của bộ trưởng Liêu, ông muốn giới thiệu Trang Cẩm Ngôn với các cán bộ quân đội để quen biết nhau.

    “Vâng, tốt thôi.” Trang Cẩm Ngôn có chút kích động trong lòng, nếu như Viêm Hoa có tham dự cải tạo thông tin hóa quân đội, quy mô công ty sẽ bước một bước phát triển thật lớn. Trang Cẩm Ngôn rất có lòng tin đối với năng lực công ty, mùa hè năm ngoái, hacker tổ chức phát động công kích các ngành internet, các trang web internet đều bị xâm nhập, kể cả Lầu Năm Góc nước Mĩ cũng không may mắn tránh khỏi, nhưng tường lửa do công ty Viêm Hoa thiết kế cho công ty tài chính lại chặn được công kích từ hacker, sau lần hacker tập kích ấy, thanh danh công ty Viêm Hoa càng bay cao.

    Ngoại trừ mùng ba đi theo bộ trưởng Liêu đi gặp mặt các nhân vật quan trọng, Trang Cẩm Ngôn lúc sau đúng như Liêu Thịnh Khải tiên đoán, anh và Liêu Thịnh Khải bị ép tham gia ba lần tất cả các bữa tiệc lớn nhỏ có chứa hàm nghĩa xem mắt, bữa tiệc xem mắt lần cuối cùng, Trang Cẩm Ngôn gặp được người quen cũ đã gặp vào hai năm trước tại nhà họ Liêu, Sở Thì Bình.

    “Ấy! Trang Cẩm Ngôn, còn nhớ tôi không?” Sở Thì Bình vừa thấy Trang Cẩm Ngôn, hai mắt cô sáng bừng lên. Cô gái này đã kết thúc học phần vào năm ngoái, lấy bằng chứng nhận trở về nước.

    “A, đương nhiên nhớ rõ, hai năm trước chúng ta đã trò chuyện rất nhiều ở nhà bác tôi.” Trí nhớ Trang Cẩm Ngôn vô cùng tốt, vừa trông thấy cô gái trang nhã cởi mở này, anh lại nhớ đến chuyện về nước giúp Hoa Phẩm Tố hỏi thăm chuyện Hoắc Gia Hứa về thành phố B, khi đó anh biết được việc con gái phó bộ trưởng Bộ Thương Vụ, Sở Thì Bình, khá quen thuộc với các thái tử gia ở thành phố B, anh cũng đã từng muốn tìm hiểu Hoắc Gia Hứa từ cô.

    “Chị Hoàng, vị này chính là?” Mẹ Sở Thì Bình vui vẻ hỏi bà Liêu.

    Bữa tiệc hôm nay, rõ ràng Liêu gia tổ chức vì buổi xem mắt cho con trai mình, bà Sở và bà Liêu cũng có quan hệ rất tốt, bởi vì tuổi tác Sở Thì Bình và Liêu Thịnh Khải xê xích nhiều, lúc đầu cũng không tìm cách kết thân, nhưng khi Sở Thì Bình dần một lớn hơn, Liêu Thịnh Khải lại không có ai bên cạnh, bà Sở bắt đầu rục rịch muốn kết thân cùng với Liêu gia, chẳng qua Sở Thì Bình chỉ kém Liêu Thịnh Khải chín tuổi mà thôi, hai người có kết hôn cũng không tính là “chồng già vợ trẻ”. Nề nếp Liêu gia rất tốt, con trai họ cũng chưa từng có tai tiếng nào không tốt tại cái đất B này, mặc dù Liêu Thịnh Khải không tham gia chính trị, cũng không kinh doanh công ty, nhưng đơn thương độc mã trong giới nhiếp ảnh quốc tế mà còn có ảnh được chỉ đích danh, tất nhiên không phải loại công tử chơi bời lêu lổng. Con gái có gả cho Liêu gia cũng là một lựa chọn tốt. Đấy là nguyên nhân bà Sở cam tâm tình nguyện dẫn con gái đến tham gia bữa tiệc hôm nay.

    Bây giờ bà Sở lại trông thấy con gái mình nói chuyện thân thiện với một cậu tài giỏi đẹp trai xa lạ, lực chú ý cũng căng lên nhiều.

    “Tôi giới thiệu cho chị, đây là Trang Cẩm Ngôn, cháu trai nhà tôi.” Bà Liêu vui sướng giới thiệu Trang Cẩm Ngôn với bà Sở, hôm nay bà dẫn cả hai người đàn ông độc thân đến đây, là muốn mang theo cái lưới thật lớn để có cách vớt thật nhiều cá, chung thân đại sự con trai Liêu Thịnh Khải phải giải quyết, chung thân đại sự của đứa cháu Trang Cẩm Ngôn cũng phải giải quyết, bạn nói Trang Cẩm Ngôn vẫn còn nhỏ lắm, không cần sốt ruột? Bà Liêu cho rằng những lời bạn nói thế này là sai hoàn toàn sai, nhớ lúc ban đầu Liêu Thịnh Khải hay dùng những câu lấy lệ này của bà, kết quả là một năm lại một năm, cuối cùng Liêu Thịnh Khải đã tới ba mươi hai mà vẫn là một gã độc thân, bà Liêu từng có kinh nghiệm giáo huấn làm sao sẽ tiếp tục phạm sai lầm qua loa này được, bà Liêu chỉ muốn giải quyết một mạch chuyện hôn nhân đại sự của hai tên này cho xong.

    “À, đây chính là người cháu trai sáng lập công ty phần mềm ở thành phố S đây mà.” Bà Sở chợt nhớ ra, bà và bà Liêu vốn gần gữi, cũng hiểu biết chuyện bên nhà Liêu gia, biết bố của Trang Cẩm Ngôn đã sinh trưởng tại nhà Liêu gia từ nhỏ, người nhà họ Liêu xem bố Trang Cẩm Ngôn như người thân ruột thịt. Kể cả chuyện bố Trang tự sát để không liên lụy đến bộ trưởng Liêu, bà cũng nghe thấy.

    Tiệc gặp mặt lần này bà Liêu mời tổng cộng hai gia đình, ngoại trừ phu nhân bộ phó Bộ Thương Vụ và con gái, còn thêm hai gia đình khác, hai gia đình này cũng đều dẫn theo con gái hoặc con gái trong họ hàng đến tham gia.

    Sở Thì Bình đã quen thuộc Liêu Thịnh Khải từ khi còn nhỏ, cũng mới quen biết với Trang Cẩm Ngôn, cho nên trong bữa tiệc ấy, Sở Thì Bình và Trang Cẩm Ngôn, Liêu Thịnh Khải trò chuyện ăn ý, rôm rả nhất.

    Bà Liêu nhìn thấy ba người đang ngồi trò chuyện khí thế ngất trời bên kia, bà vui vẻ ra mặt, và vẫn luôn rất có hảo cảm đối với Sở Thì Bình, cho dù Sở Thì Bình gả cho con trai mình hoặc là cháu trai, bọn họ cũng giơ cả hai tay má tán thành.

    Trong đầu bà Sở thì lại không cùng suy nghĩ giống bà Liêu, mặc dù vẻ ngoài và tính cách Trang Cẩm Ngôn thoạt nhìn đều tốt hơn Liêu Thịnh Khải, nhưng người con rể mà trong lòng bà lướng đến đến chính là Liêu Thịnh Khải, Trang Cẩm Ngôn không cha không mẹ, không có chỗ dựa vững chắc chống lưng, bà Liêu ngoài miệng nói thân nhất là cháu trai, không máu mủ ruột rà mà thân thiết cái khỉ mốc, cũng không nói mãi ngoài miệng thế chứ.

    Trên đường về nhà, Sở Thì Bình ngồi ở sau xe ríu ra ríu rít nói về chuyện Trang Cẩm Ngôn, bà Sở nhịn không được, mỏ miệng hỏi con gái: “Thì Bình, con thích Trang Cẩm Ngôn?”

    “Đúng vậy, thích từ khi đụng mặt ở nhà bác Liêu năm kia.” Sở Thì Bình thẳng thắn thừa nhận, lần đầu tiên nhìn thấy Trang Cẩm Ngôn, cô đã vô cùng có hảo cảm dành cho anh, đáng tiếc khi đó cô phải đến Anh du học, không có thời gian tiếp xúc nhiều với Trang Cẩm Ngôn.

    “Nhưng cái cậu Trang Cẩm Ngôn này là cô nhi.” Bà Sở nhắc nhở con gái.

    “Đúng vậy, Trang Cẩm Ngôn rất kiên cường, không có bố mẹ mà anh vẫn có thể gầy dựng cả một sự nghiệp.” Liêu Thịnh Khải muốn gán ghép Sở Thì Bình và Trang Cẩm Ngôn thành một đôi, lúc ăn cơm cố ý ca ngợi Trang Cẩm Ngôn trước mặt Sở Thì Bình, thật ra Liêu Thịnh Khải cũng không khoe khoang quá lời, chỉ là ăn ngay nói thẳng chuyện có thật của Trang Cẩm Ngôn.

    “Thì Bình, ý mẹ là nói Trang Cẩm Ngôn không cha không mẹ, thế đơn lực bạc, công việc sau này cũng không ai giúp nó.”

    “Không bố mẹ thì thế nào? Không phải Trang Cẩm Ngôn dựa vào sức mình tự xông xáo hết sao? Cái tên Hoắc Gia Hứa bên Hoắc gia thật ra có bố mẹ để dựa vào, nhưng hắn có thể giúp đỡ được gì đâu?” Sở Thì Bình phản bác mẹ mình, du học ở nước Anh hai năm, cô bị Hoắc Gia Hứa làm phiền muốn chết, nhìn tổ tông có quan hệ mấy đời với nhau, cô lại không thể thô bạo trực tiếp nói gã cút, bây giờ đã tốt nghiệp về nước, cuối cùng cô cũng thoát khỏi cục nợ kia.

    “Ối, nói sao lại nói đến Hoắc gia thế, mẹ muốn nói là Liêu Thịnh Khải thích hợp với con hơn là Trang Cẩm Ngôn.” Bà Sở thấy con gái không rõ ý tứ mình biểu đạt gì cả, không thể làm gì khác hơn là nói toạc hết ra.

    “Mẹ ơi! Mẹ cũng không thể ghép con và Liêu Thịnh Khải thành một đôi được, con và Liêu Thịnh Khải chỉ có cảm tình anh em, con không muốn có cảm giác loạn luân!” Sở Thì Bình nghẹo đầu kỳ quái nhìn mẹ cô, cũng hết sức ngạc nhiên khi mẹ mình vậy mà lại muốn gán ghép mình và Liêu Thịnh Khải thành một cặp, thậm chí Liêu Thịnh Khải còn từng thấy dáng vẻ cô khi còn mặc quần thũng đáy(2) nữa là.

    “Nha đầu chết tiệt kia! Coi con nói bậy bạ cái gì đó, loạn luân mà cũng dám nói ra.” Bà Sở vỗ thật mạnh xuống đùi con gái.

    Bên này có bà Sở và con gái đang bàn hôn nhân đại sự, bà Liêu đã ngấm ngầm dò hỏi Trang Cẩm Ngôn.

    “Cẩm Ngôn, con cái bộ trưởng Sở thế nào? Có hảo cảm không?”

    “Là một cô gái rất tốt, rất xứng đôi với Liêu đại ca.” Vẻ mặt Trang Cẩm Ngôn khẽ đổi, trực tiếp kéo Liêu Thịnh Khải qua làm lá chắn.

    “Ai, Thì Bình và anh Thịnh Khải của con không định tiến đến với nhau, bác thấy con bé rất có hảo cảm với con. Thì Bình là một cô gái tốt, Cẩm Ngôn, con không nên bỏ qua.” Bà Liêu quan sát rất nhạy bén, Sở Thì Bình liếc mắt với ai, bà cảm thấy rõ ràng nhất.

    “Bác Hoàng, con có người yêu rồi.” Trang Cẩm Ngôn cũng không muốn người khác lại gán ghép lung tung.

    “A? Con có bạn gái?” Bà Liêu kinh ngạc một chút, nhưng bà suy nghĩ một chút lại thấy Trang Cẩm Ngôn có bạn gái rất là bình thường, dù sao Trang Cẩm Ngôn ưu tú như vậy, không có khả năng không có cô gái nào theo đuổi cả.

    “Vâng.” Trang Cẩm Ngôn chỉ có điều muốn nói, không phải bạn gái, mà là bạn trai.

    “Ở đâu? Công ăn việc làm thế nào?” Bà Liêu nhiệt tình muốn biết về cháu dâu tương lai.

    “Thành phố S, đang học đại học, mới chỉ đại học năm hai.” Hoa Phẩm Tố đang học đại học, là sinh viên năm thứ hai của đại học F.

    “Vậy lúc nào thì mới dẫn tới cho bác Liêu con xem mặt đây?”

    “Sau này đi. Bây giờ vẫn sớm mà.” Trang Cẩm Ngôn lải nhải trong lòng, anh còn chưa cưa đổ được vợ đây.

    “Ừm, mới đại học năm hai, còn quá sớm, chờ tốt nghiệp đại học rồi lại đưa đến thành phố B để bác và bác trai con nhìn một cái.” Bà Liêu rất vui mừng, một đứa cháu không cần bà quan tâm, trọng tâm của bà sau này cũng chỉ cần đặt lên đứa con trai mà thôi.

    Liêu Thịnh Khải không biết đứa em cùng hội cùng thuyền với mình đã không còn tồn tại, chỉ còn lại gã một người anh đau khổ thừa hưởng yêu thương từ mẹ mình, nếu như gã biết Trang Cẩm Ngôn nói mấy câu này với mẹ mình, gã nhất định sẽ nhảy cẫng lên mắng Trang Cẩm Ngôn nói láo.

    Cho dù Liêu Thịnh Khải có vạch trần Trang Cẩm Ngôn nói dối, Trang Cẩm Ngôn cũng sẽ không ở lại thành phố B làm em cùng hội cùng thuyền, bởi vì sáng sớm mùng năm Trang Cẩm Ngôn phải rời thành phố B, anh đi theo bộ trưởng Liêu đáp chuyến bay quay về thành phố S để tế bái bố mẹ mình.

    (1) Bá Nhạc: Bá Lạc (người thời Xuân Thu, nước Tần, giỏi về xem tướng ngựa. Ngày nay dùng để chỉ người giỏi phát hiện, tiến cử, bồi dưỡng và sử dụng nhân tài, “Bá Lạc” không những chỉ cá nhân mà còn có thể dùng để chỉ tập thể). Bộ trưởng chỉ muốn nói ổng chỉ phát hiện rồi biết sử dụng nhân tài mà thôi.

    Chương 50

    Bộ trưởng Liêu tế bái bố mẹ Trang Cẩm Ngôn rồi cũng giống như những lần trước, đi thẳng về thành phố B. Trang Cẩm Ngôn tiễn bộ trưởng Liêu xong, anh liền đi đến một của hàng đồng hồ ngay tại trung tâm thành phố, cửa hàng đồng hồ vửa gửi tin nhắn, báo cho Trang Cẩm Ngôn rằng đồng hồ kim cương đã có hàng, Trang Cẩm Ngôn bận rộn cuối năm không có thời gian đến lấy, mà mồng sáu này đã phải tặng quà, Trang Cẩm Ngôn ở thành phố B vẫn nhớ đến chuyện đến lấy đồng hồ, vừa tiễn bộ trưởng Liêu xong, anh lập tức mang hóa đơn đi lấy.

    Trang Cẩm Ngôn phải đưa tay ra để nhân viên thử đồng hồ kim cương nhiều lần trên tay anh, kiểu dáng chiếc đồng hồ kim cương này chắc chắn là anh đã tốn sức rất nhiều để chọn lấy, mặt trong chiếc đồng hồ có khắc ba chữ đầu ghép vần từ tên anh và Hoa Phẩm Tố. Chiếc đồng hồ kim cương này sẽ được Trang Cẩm Ngôn tặng cho Hoa Phẩm Tố vào ngày sinh nhật hai mươi mốt tuổi của cậu. Bây giờ thói quen đeo đồng hồ càng ngày càng ít, mọi người đều quen với việc nhìn giờ trên điện thoại đi động, nhưng trong một số trường hợp quan trọng, dùng đồng hồ đeo tay xem giờ giấc là một loại lễ phép và tỏ thái độ tôn trọng. Đồng hồ kim cương đối với một người là đại cổ đông Viêm Hoa như Hoa Phẩm Tố mà nói, đấy chính là một thứ hết sức cần thiết.

    Dùng đồng hồ kim cương làm quà tặng sinh nhật đã khiến Trang Cẩm Ngôn đắn đo suy nghĩ mới dám quyết định, món quà này cùng lúc có thể để Hoa Phẩm Tố sử dụng thường xuyên, về mặt khác, món quà này còn là một đôi đeo trên cổ tay hai người, có thể thỏa mãn nguyện vọng giấu diếm nơi đáy lòng Trang Cẩm Ngôn.

    Đương nhiên nếu như không cần kiêng dè, Trang Cẩm Ngôn rất rất rất muốn tặng một đôi nhẫn tầm thường không thể tầm thường hơn, thứ này còn có thể biểu hiện ý nghĩa của tín vật yêu đương truyền thống.

    Tiệc sinh nhật hai mươi mốt tuổi của hoa Phẩm Tố, người thân đều tới tham gia, chủ yếu nhất là gia đình lớn bé hai người cậu, hai người dì và cả nhà chú Hoa của Hoa Phẩm Tố, hơn nữa còn có mấy người bà con bên bà nội Hoa Phẩm Tố.

    Ngoại trừ người thân, vẫn còn có vợ chồng Tiểu Triệu bên cửa hàng thủy sản, và một số bạn bè như Trang Cẩm Ngôn, Phương Đồng, Đại Đầu và Mã Hâm đến tham gia, tổng cộng mở năm bàn tiệc rươu, còn không bằng một nửa số bàn tiệc trong lần mừng sinh nhật hai mươi mốt tuổi của Hoa Phẩm Phác.

    Mặc dù nhân số tham gia bữa tiệc ít đi, nhưng mấy người anh em bà con của Hoa Phẩm Tố cũng rất sôi nổi, ngoại trừ con nít nhà dì út còn quá nhỏ tuổi, những người khác cũng không kém nhau mấy tuổi, hơn nữa Mã Hâm và Đại Đầu còn thích náo nhiệt, cái tính chỉ sợ thiên hạ không loạn, Hoa Phẩm Tố bị giỡn gọi uống không ít rượu, đến cuối cùng là nằm úp sấp ngay trên bàn rượu, khiến Trang Cẩm Ngôn và chú Hoa phải thay phiên nhau đỡ cậu về nhà.

    Trang Cẩm Ngôn đỡ Hoa Phẩm Tố nằm lên giường lầu trên ở căn nhà khu Nam, tay chân lanh lẹ cởi hết áo khoác và vớ chân của Hoa Phẩm Tố, đắp kín chăm cho cậu, rồi lại xuống lầu bắt đầu lấy nước nóng.

    “Phảm Tố hay làm phiền cậu sao?” Chú Hoa đứng trước phòng cháu trai, phát hiện động tác Trang Cẩm Ngôn chăm sóc cháu mình quá mức thuần thục rồi.

    “Công ty xã giao nhiều, tửu lượng Phẩm Tố lại ít, em ấy vẫn thường xuyên uống say thế này.” Trang Cẩm Ngôn bây giờ lại thấy có hơi xấu hổ, bởi vì Hoa Phẩm Tố say rượu quen được Trang Cẩm Ngôn dùng miệng đút nước, khi Trang Cẩm Ngôn nâng Hoa Phẩm Tố dậy để chuẩn bị đưa ly đến cho cậu uống, hai tay Hoa Phẩm Tố bỗng ôm lấy mặt Trang Cẩm Ngôn, đưa miệng nhắm thẳng vào mặt Trang Cẩm Ngôn, Trang Cẩm Ngôn giật mình luống cuống tay chân nhấn Hoa Phẩm Tố xuống giường.

    “Thằng nhóc này, say rượu thì lại phá phách.” Chú Hoa cũng trong thấy hành động ôm ấp gặm miệng của thằng cháu mình với Trang Cẩm Ngôn, ông thấy, cháu mình đúng là điên lên vì rượu mà.

    “Phẩm Tố say rượu vẫn luôn ngoan lắm ạ.” Trang Cẩm Ngôn vội vã đính chính vì Hoa Phẩm Tố, Hoa Phẩm Tố có hành động như vậy, cũng là Trang Cẩm Ngôn anh đào tạo dài hạn mới tạo được.

    Dưới sự giúp sức từ chú Hoa ấn tay chân con ma men này xuống, Trang Cẩm Ngôn thành công đưa lý nước đến bên miệng đút cậu uống nước.

    Hoa Phẩm Tố uống nước xong, lại vung tay vung chân nằm sải trên giường, ngoan ngoãn nằm ngủ.

    “Đêm nay Phẩm Tố lại làm phiền cậu.” Chú Hoa thấy thằng cháu mình được sắp xếp ổn thỏa, liền đứng lên nói lời tạm biệt với Trang Cẩm Ngôn, sáng sớm ngày mai, cả nhà chú Hoa phải đáp chuyến bay quay về phương Bắc.

    “Không phiền phức đâu ạ, Phẩm Tố say cũng rất tốt.” Trang Cẩm Ngôn ước gì mỗi ngày Hoa Phẩm Tố đều say thế này, anh nằm mơ cũng muốn được chăm sóc con ma men này như vậy.

    Trang Cẩm Ngôn nhìn chằm chằm chú Hoa rời khỏi phòng, nghe thấy tiếng bước chân của ông đã đi xa, anh lập tức đóng cửa phòng để giữ an toàn. Cảm thấy không còn ai sẽ đi làm phiền đến họ, Trang Cẩm Ngôn mới xoa mồ hôi ngồi xuống mép giường.

    Hoa Phẩm Tố ngủ rất sâu, tửu lượng của cậu rất dễ say, thế nhưng Hoa Phẩm Tố khi say lại khác hoàn toàn với những người khác, Hoa Phẩm Tố uống say chỉ có một đi chứng, đó chính là ngủ, chỉ cần ngủ đủ giấc cho rượu cồn tan hết rồi lại sẽ không sao, nói cách khác, Hoa Phẩm Tố tửu lượng thấp có uống say cũng không tổn hại đến sức khỏe. Nếu như uống say không tốt cho sức khỏe, dù cho Trang Cẩm Ngôn có thích gần gũi với Hoa Phẩm Tố muốn chết, nhưng anh cũng sẽ không bằng lòng để Hoa Phẩm Tố uống say.

    Trang Cẩm Ngôn xoa xoa hai gò má nhuộm màu ửng hồng của Hoa Phẩm Tố, đưa ngón tay viền quanh đôi môi khẽ nhếch.

    “Phẩm Tố, em có yêu Trang Cẩm Ngôn hay không?” Người thanh niên ngủ say vẫn hít thở đều đặn, không có hồi âm.

    Trang Cẩm Ngôn cúi đầu, dùng đầu lưỡi khẽ vê trên ngũ quan người thanh niên, bất cứ vị trí nào trên gương mặt này cũng đều là thứ anh yêu nhất, anh nghĩ, để anh ngắm nhìn ngay cả trăm năm, anh cũng sẽ không biết chán là gì đâu.

    “Phẩm Tố nhất định cũng yêu Cẩm Ngôn, có đúng không?” Người ngủ say vẫn không có hồi âm, nhưng trong đầu Trang Cẩm Ngôn lại quanh quẩn câu trả lời “Đúng vậy” từ Hoa Phẩm Tố.
    Hơi thở Trang Cẩm Ngôn bắt đầu nặng nề, đầu lưỡi anh nhẹ nhàng cạy hàm răng Hoa Phẩm Tố, vói vào trong khoang miệng, quấn quít đầu lưỡi Hoa phẩm Tố.

    “Ừm…” Hoa Phẩm Tố bị ngạt thở, cơ thể bắt đầu tự giác giãy dụa, Trang Cẩm Ngôn vội vã buông miệng cậu ra, để Hoa Phẩm Tố hít thở thuận tiện. Hoa Phẩm Tố hít thở bình thường trở lại, cậu trở mình, tiếp tục giấc ngủ của mình.

    Trang Cẩm Ngôn thở hổn hển nằm xuống bên cạnh Hoa Phẩm Tố, ổn định ham muốn, nơi này là Hoa gia, phòng cách vách bên cạnh còn chị gái Hoa Phẩm Phác, dưới lầu còn có lớn nhỏ nhà chú Hoa, cho dù d*c v*ng trong lòng Trang Cẩm Ngôn vô cùn mãnh liệt, anh cũng không dám làm những chuyện kia như trước đây với Hoa Phẩm Tố.

    “Phẩm Tố, làm sao mới thể để em hiểu rõ lòng anh đây?” Trang Cẩm Ngôn kéo tay Hoa Phẩm Tố, đan tay lại cùng nhau, Trang Cẩm Ngôn không chỉ muốn Hoa Phẩm Tố hiểu được lòng mình, anh còn muốn Hoa Phẩm Tố cũng sẽ thích anh.

    Sáng sớm mồng bảy, khi cả nhà chú Hoa rời đi, Hoa Phẩm Tố vẫn còn nằm ngáy trên giường, lúc đưa tiên chỉ có hai người Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Phác, nhìn theo đôi tiên đồng ngọc nữ đi khuất, thím Hoa bèn lôi kéo chồng mình trong phòng chờ bay.

    “Bố Phẩm Tiệp, tôi đoán không sai chứ, cái cậu Trang Cẩm Ngôn này tám, chín phần mười là muốn làm con rẻ Hoa gia chúng ta.” Thím Hoa cho rằng, nếu Trang Cẩm Ngôn không có ý với Hoa Phẩm Phác, mà mới sáng sớm đã lái xe đưa vợ chồng bọn họ đến sân bay sao? Nhất định là thể hiện lấy lòng trước mặt trưởng bối Hoa gia mà thôi.

    “Ha ha, Phẩm Phác và thằng nhóc này rất xứng đôi.” Chú Hoa bắt đầu bội phục “hoả nhãn kim tinh” của vợ mình, người ta nói phụ nữ trời sinh chú ý tỉ mỉ thật sự không sai.

    “Phẩm Phác năm nay 23 tuổi, tôi đoán phỏng chừng hai năm nữa sẽ phải lo chuyện rồi.” Thím Hoa bắt đầu gẩy đẩy ngón tay, tính xem cháu gái kết hôn khi nào thì hợp nhất.

    “Chuyện cả đời của Phẩm Phác, tôi cũng không muốn quan tâm.” Chú Hoa chỉnh ghế nằm nang một chút, tới ăn tết ở thành phố S lần này, mọi chuyện về cháu trai cháu gái ông đều đã mỹ mãn như ý ông mong muốn.

    Cháu gái gặp bất hạnh khiến chú Hoa rất lo lắng cháu mình sẽ để lại bóng ma suốt đời, bây giờ dường như Hoa Phẩm Phác rốt cuộc cũng có tình cảm yêu mến, người làm chú đương nhiên thoải mái trong lòng.

    Chú Hoa và thím Hoa cứ mãi không yên lòng về Hoa Phẩm Phác, nhưng lại yên tâm về Hoa Phẩm Tố. Tâm trạng hai vợ chồng rất tốt, nhưng thật không ngờ kết quả của hai năm sau này sẽ hoàn toàn phá vỡ suy đoán trước đây của hai người bọn họ.

    Công ty Viêm Hoa chính thức cho công nhân viên đi làm vào mồng bảy, Chavin và Lê Gia Tu đều trở về thành phố S trước ngày đi làm, Vương Tĩnh lại gọi cho Trang Cẩm Ngôn xin nghỉ, bởi vì trong nhà hắn chó chuyện, muốn lùi vài ngày đi làm ở thành phố S.

    Buổi sáng mồng tám, ban giám đốc công ty mở một cuộc họp, Hoa Phẩm Tố treo hàm phó tổng cổ đông đương nhiên cũng có mặt trong cuộc họp ấy. Tan họp, Trang Cẩm Ngôn lại phải trở về phòng làm việc của mình, vì bên trong vẫn còn hai vị khách khác.

    “Trang tổng tài, cậu bận bịu quá rồi đấy.” Trong phòng làm việc chính là Liêu Thịnh Khải và Sở Thì Bình. Liêu Thịnh Khải chờ Trang Cẩm Ngôn quá lâu, vừa thấy Trang Cẩm Ngôn thì gã lại trách móc.

    “Xin lỗi, lúc họp phải tắt điện thoại.” Trước khi bước vào phòng làm việc, Trang Cẩm Ngôn cũng mới biết từ thư ký, Liêu Thịnh Khải và Sở Thì Bình đã chờ anh cả tiếng đồng hồ trong phòng làm việc.

    “Vậy cậu phải mời chúng tôi đi ăn nhận lỗi.” Liêu Thịnh Khải lợi dụng trục lợi.

    “Đương nhiên phải mời, Sở đại tiểu thư đến Viêm Hoa một chuyến, tôi phải tận tình tiếp đãi mới nên.” Trang Cẩm Ngôn gật đầu bắt chuyện với Sở Thì Bình đang ngồi trên ghế sô pha.

    “Trang tổng tài, lần này tôi đến thành phố S thật đúng là muốn được đãi cơm, nếu công ty Viêm hoa thiếu một chân nhân viên văn thư chạy vặt, xin Trang tổng tài mở cho tội một cửa sau được không?” Sở Thì Bình cười nói.

    “Sở đại tài nữ cũng không cần dè bỉu tôi thế đâu, con gái bộ phó Bộ Thương mại làm sao lại đến làm việc cho công ty tư nhân được.” Trang Cẩm Ngôn cười đối phó.

    “Cẩm Ngôn, Thì BÌnh thật sự muốn đến làm việc ở thành phố S.” Liêu Thịnh Khải nói giúp Sở Thì Bình, lần này được nhờ phúc Sở Thì Bình muốn đến thành phố S, gã cuối cùng cũng thuận lợi thoát thân khỏi mấy tiệc rượu gặp mặt ở thành phố B.

    “Trang tổng tài, tôi muốn rèn luyện năng lực bản thân mình ở thành phố S một chút, xin anh nương tay giúp đỡ đi.” Sở Thì Bình vén mái tóc ngắn, với bằng tốt nghiệp du học của cô, công tác ở công ty Viêm Hoa cũng không gọi là bất tài được.

    “Nói đùa rồi, Thì Bình mà làm nhân viên văn thư chạy vặt thì quá là “gáo vàng múc nước giếng bùn.” Trang Cẩm Ngôn có ấm đầu thì anh cũng không dám gọi con gái phó bộ trưởng đến công ty làm chân chạy vặt.

    “Việc gì cũng được, dù sao tôi cũng đã mặt dày đến nương nhờ Viêm Hoa rồi.” Sở Thì Bình cười hì hì reo lên, cô chẳng quan tâm công việc tốt xấu, mà chỉ mong có cơ hội thường xuyên tiếp xúc với Trang Cẩm Ngôn.”

    “Nếu Sở đại tiểu thư để mắt đến công ty Viêm Hoa nhỏ bé này, chờ tôi gọi tổng giám đốc công ty Chavin đến sắp xếp công việc cho cô.” Trang Cẩm Ngôn gọi điện thoại đến phòng làm việc Chavin, bảo Chaivn sắp xếp một cương vị thích hợp cho Sở Thì Bình. Đến lúc ăn trưa, Trang Cẩm Ngôn lại gọi Hoa Phẩm Tố cùng đi cơm chung.

    Sở Thì Bình nhìn Hoa Phẩm Tố với ánh mắt đầu tiên thì cô đã bị hoảng sợ giật mình, cô chưa từng bao giờ gặp người con trai lớn lên lại có thể gọi xinh đẹp đến thế, nhìn thấy Hoa Phẩm Tố với vẻ ngoài đàn ông vô cùng khác biệt, ánh mắt Sở Thì Bình cứ thế mà nhìn chằm chằm vào Hoa Phẩm Tố không rời.

    “Cô gái này là ai vậy?” Thừa dịp Sở Thì Bình vào phòng rửa tay, Hoa Phẩm Tố và Trang Cẩm Ngôn liền kề tai nói nhỏ. Ánh mắt ngạc nhiên của Sở Thì Bình làm Hoa Phẩm Tố chẳng thoải mái được chút nào.

    “Bố của Sở Thì Bình là bộ phó Bộ Thương mại, bản thân cô ấy là du học sinh, muốn được làm việc Viêm Hoa.” Trang Cẩm Ngôn bị hơi thở Hoa Phẩm Tố kề gần bên tai mà ngứa ngáy trong lòng.

    “Con gái phó bộ trưởng muốn đến làm việc tại công ty chúng ta?” Hoa Phẩm Tố nghi ngờ mục đích cửa Sở Thì Bình.

    “Cô ấy nói là muốn rèn luyện một chút.” Mặt Trang Cẩm Ngôn cứ dịch về phía đôi môi của Hoa Phẩm Tố, anh thật mong muốn gương mặt anh có thể chạm được đôi môi ấy.

    “Các cậu thì thầm cái gì đấy?” Liêu Thịnh Khải khui bình rượu vang, Hoa Phẩm Phác không đi ăn cùng khiến Liêu Thịnh Khải rất thất vọng, Hoa Phẩm Phác còn phải đến ngân hàng làm việc, Liêu Thịnh Khải đến phòng làm việc mời cô cùng nhau đi ăn, thì đã không một bóng người.

    “Ai ngờ được tại sao con gái phó bộ trưởng lại đến làm việc ở Viêm Hoa.” Hoa Phẩm Tố nói ra những lời này là muốn Liêu Thịnh Khải nói cho cậu biết nguyên nhân.

    “Ngờ vực gì chứ, không phải là “cận thủy lâu đài tốt nguyệt” sao.” Liêu Thịnh Khải đâu phải thằng ngốc, Sở Thì Bình ở thành phố B xung phong nhận việc đưa gã thoát thân, Liêu Thịnh Khải cũng đã đoán được lòng dạ Sở Thì Bình. Trang Cẩm Ngôn không có bạn gái, bản thân Sở Thì Bình dáng người đoan trang, tính cách cởi mở phóng khoáng, gia thế hiển hách, Liêu Thịnh khải rất thích thấy hai người trở thành một đôi.

    “Cái gì? Thì ra là có mục đích khác!” Hoa Phẩm Tố lớn tiếng kêu lên, cậu vốn nghĩ Sở Thì Bình đến làm ở Viêm Hoa là có mục đích gì, hoá ra mục đích của cô là muốn cưa đổ Trang Cẩm Ngôn!

    Hoa Phẩm Tố nghiêng đầu một chút, quan sát Trang Cẩm Ngôn đẹp trai hết xảy này, lại nhớ đến dáng vẻ Sở Thì Bình, sau đó cậu tiến đến nhỏ giọng thì thâm bên tai Trang Cẩm Ngôn. “Cẩm Ngôn, cô đó không xứng với anh.”

    “Sao lại không xứng?” Trang Cẩm Ngôn lấp lánh đôi mắt mà dõi theo Hoa Phẩm Tố.

    “Dáng người phổ biến, khí chất cũng không ổn, gia thế cũng không ổn!” Hoa Phẩm Tố xem ra, mặt Sở Thì Bình quá vuông, cứ nhìn cậu chằm chằm rất không lịch sự.

    “Gia thế thế nào mà không được?” Trang Cẩm Ngôn khẽ cười mỉm, cúi đầu ghé vào bên tai Hoa Phẩm Tố mà hỏi.

    “Gia thế nhà mẹ để quá tốt, sau này anh nhất định sẽ bị khinh thường.” Hoa Phẩm Tố bộc bạch lo lắng của mình.

    “Gia thế nhà vợ anh và anh tốt nhất phải tương đương nhau có đúng hay không?” Ánh mắt Trang Cẩm Ngôn cong như ánh trăng lưỡi liềm.

    “Không phải có câu nói môn đăng hộ đối hay sao?” Hoa Phẩm Tố nói những câu đúng thật đã phổ biến nghìn năm.

    “Phẩm Tố nói rất có đạo lý.” Trang Cẩm Ngôn nắm một tay Hoa Phẩm Tố bóp mấy cái, tỏ ý bọn họ nhất trí quan điểm này.

    Liêu Thịnh Khải bưng ly rượu kỳ quái nhìn hai người kề tai nói nhỏ, vì sao gã lại nhìn thằng em “đồng cam cộng khổ” của mình lại nhìn như đang tán gái thế? Nhưng trong phòng cũng không có gái nha, cô ấy còn đang trong phòng rửa tay mà!

    Hõa nhãn kim tinh: đôi mắt thần có màu vàng của Tôn Ngộ Không có được khi bị nung trong lò đan của Thái Thượng lão quân, có biệt tài nhìn thấu mọi vật.

    Thuộc truyện: Chẩm thượng thiêm hoa