Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 10 – Chương 10-14

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]

    10.

    Đại khái là vì rời khỏi Gacore, rời khỏi điện thờ, mấy ngày gần đây Thịnh não phẳng đều rất yên lặng, không làm ầm làm ĩ đòi tranh đoạt quyền khống chế thân thể nữa, điều này khiến Chu Doãn Thịnh thả lỏng rất nhiều.

    Lúc này, hắn đang ngồi trong xe ngựa rộng rãi thoải mái, khắc tượng thần Ánh Sáng. Làm vậy, Thịnh não phẳng mới có thể trở nên yên lặng, mỗi ngày chỉ xuất hiện bốn tiếng để cầu nguyện, sau đó sờ tượng một cái rồi tiến vào trạng thái ngủ đông.

    Giáo hoàng cũng lên đường với họ, qua địa phận của tộc tinh linh và thú nhân sẽ mỗi người một ngả, một vào rừng Bóng Tối để lịch luyện, một trở về Toà Thánh trung ương.

    Chu Doãn Thịnh biết lục địa này không hoà bình, nhưng tình hình mà hắn tận mắt trông thấy còn nghiêm trọng hơn cả ký ức kiếp trước của Joshua. Ma khí dường như có mặt ở khắp nơi, thành trấn nào hắn đi qua cũng đều có người bị ma vật ký sinh. Có người thẳng tay giết chóc, có người lại âm thầm gây rối, khiến cuộc sống vốn bình yên của mọi người trở nên hỗn loạn vô cùng.

    Thậm chí có những nơi, thực vật và động vật biến dị do bị ma khí ăn mòn nhăm nhe ẩn nấp trong bóng tối. Hồ nước và đất đai đều hoá thành màu đen, cây cỏ héo rũ, sinh linh chết dần chết mòn, không khác gì cảnh tượng tận thế mà Chu Doãn Thịnh từng trải qua.

    Nếu cứ tiếp tục như vậy, tình hình sẽ càng ngày càng nghiêm trọng. Người kia là thần Ánh Sáng, không phải nên yêu thương muôn loài hay sao? Không phải nên rải Ánh Sáng xua tan Bóng Tối hay sao? Vì sao Andonis lại có vẻ lạnh nhạt bàng quan như vậy? Chẳng lẽ ông ta không đấu lại được với thần Bóng Tối?

    Mỗi lần Chu Doãn Thịnh suy đoán như vậy, Thịnh não tàn đều sẽ lập tức nhảy ra bảo vệ Cha mình, làm hắn đau đầu vô cùng, dần dà cũng không nghĩ nhiều nữa.

    Đội ngũ của giáo hoàng vẫn luôn đi sau, mỗi khi gặp ma vật, đội chiến sĩ và pháp sư hộ vệ của giáo hoàng sẽ hợp sức giết chúng, chưa từng thấy giáo hoàng lộ mặt lần nào, ngay cả giới tuyến Ánh Sáng cũng là do mấy vị tư tế Ánh Sáng bên cạnh hắn hỗ trợ duy trì.

    Lâu dần, Chu Doãn Thịnh nảy sinh một suy đoán. Hắn biết đá Ánh Sáng trên mũ miện và nhẫn của hoàng tử thứ hai với Boey đều đã vỡ nát, chắc hẳn quyền trượng của giáo hoàng cũng chung số phận. Ngay cả người yêu tiền định của mình còn ghét được, đương nhiên sẽ không khoan dung với giáo hoàng. Có lẽ phá huỷ vật tượng trưng cho quyền lợi của gã còn chưa đủ, rất có thể còn thu hồi toàn bộ sức mạnh đã ban cho gã.

    Đúng vậy, ở thế giới chết tiệt này, sức mạnh của tư tế Ánh Sáng có thể bị thu hồi bất cứ lúc nào, đây cũng là nguyên nhân Chu Doãn Thịnh không dám đắc tội với thần Ánh Sáng. Thần Ánh Sáng dùng thần lực khống chế thế giới này, sắp đặt mọi sinh linh thành dáng vẻ ông ta muốn, thậm chí ngay cả chuyện ma khí lan tràn cũng rất có thể là kết quả sự phó mặc của ông ta.

    Xem ra, thần Ánh Sáng cũng chẳng hề sáng rọi cho lắm. Đương nhiên, suy nghĩ này chỉ hơi loé lên đã nhanh chóng dập tắt, hắn sợ Thịnh não phẳng cảm nhận được sẽ lại làm ầm làm ĩ.

    Suốt chặng đường đi, hắn truyền bá Tin Lành, xua tan ma khí, giết chết ma vật, tinh lọc đất đai và nguồn nước bị ô nhiễm. Tên tuổi của tư tế Joshua dần dần được người người biết đến, nhất là dân chúng Sagaza, quả thực tôn hắn thành thần.

    Ngày hôm nay, họ rốt cuộc rời khỏi lãnh thổ đế quốc, bước lên vùng đất của tộc tinh linh và thú nhân. Tình trạng bị ma khí ăn mòn ở đây nghiêm trọng hơn bất cứ nơi nào khác, suốt cả chặng đường, rừng rậm đều bị bao phủ trong sương mù đen đặc, không khác nào một khu rừng Bóng Tối thứ hai.

    Mà sự xuất hiện của cây ma và ma thú Bóng Tối càng lúc càng nhiều, đẳng cấp cũng càng lúc càng cao.

    Bởi không có tư tế Ánh Sáng đủ năng lực để tạo dựng giới tuyến, đội ngũ của giáo hoàng phải chịu thương vong nặng nề, điều này càng chứng tỏ suy đoán của Chu Doãn Thịnh là đúng. Nhưng hắn tuyệt đối không có lòng tốt đi giúp gã, mà chỉ chọn khoanh tay đứng nhìn. Nếu giáo hoàng có thể chết trên đường về Toà Thánh, vậy thì không còn gì tốt hơn. Hắn vẫn chưa quên ánh nhìn độc địa và thèm muốn của giáo hoàng khi nhìn về phía trượng Ánh Sáng và áo thần của hắn đâu.

    ———————————–

    Một con hổ răng kiếm Bóng Tối cấp hoàng lộ mình khỏi bụi rậm, nhào về phía đội ngũ, đôi mắt đỏ lừ đầy khát máu. Từ miệng nó phun ra lửa đen, có tính ăn mòn rất mạnh, một khi dính phải sẽ không thể nào dập tắt. Quần áo, da thịt, vũ khí, thậm chí là pháp khí, đều sẽ bị thiêu rụi.

    Trên đời này chỉ có sức mạnh Ánh Sáng mới có thể kiềm chế được ngọn lửa đến từ địa ngục này.

    Suốt cả quãng đường, tư tế từ Toà Thánh trung ương đã tiêu hao gần hết sức mạnh Ánh Sáng, lúc này mặc dù vài người hợp sức cũng chỉ gắng gượng tạo ra được một vầng sáng mỏng manh, bị hổ răng kiếm va chạm vài cái liền hiện lên những vòng sóng gợn rồi từ từ biến mất.

    Đội ngũ của đế quốc Sagaza thì hoàn toàn tương phản, trên càng xe là một chàng trai trẻ tuổi, một chân co lên một chân thả xuống, đang chạm khắc tượng gỗ với dáng vẻ vô cùng nhàn nhã. Hắn chưa hề cầm lấy quyền trượng để triệu hồi sức mạnh Ánh Sáng, cũng chưa hề đọc bất kỳ thần chú nào, vậy mà vẫn có thể dựng lên một giới tuyến Ánh Sáng không kém gì mặt trời trên cao.

    Hổ răng kiếm hiển nhiên cảm nhận thấy uy lực của thiếu niên, vì vậy từ đầu đến cuối đều tránh rất xa, hoàn toàn không dám đến gần đội ngũ của hắn. Mỗi lần bị chiến sĩ đánh trúng, vô tình va phải giới tuyến của thiếu niên, cảm giác đau đớn như thể hạch thú sắp nổ tung khiến nó càng kiêng dè hơn.

    Cũng bởi vậy mà đội ngũ của giáo hoàng phải hứng chịu toàn bộ sự phẫn nộ của nó, chỉ hơn mười phút, lượng người đã thương vong quá nửa. Một tư tế Ánh Sáng không chống đỡ được thêm nữa, bèn kêu to – “Tư tế Joshua, mong cậu hãy giúp chúng tôi một tay! Cậu đừng quên, bảo vệ giáo hoàng là trách nhiệm của cậu.”

    Chu Doãn Thịnh thổi bay mạt gỗ, ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt tượng gỗ sắp thành hình, thờ ơ nói – “Ông nhầm rồi, người mạnh nên bảo vệ người yếu mới đúng. Tôi năm nay mới mười tám tuổi, chỉ là một tư tế nho nhỏ, thực lực sao có thể sánh bằng Đức giáo hoàng đã ba trăm tuổi? Đáng lẽ các ông nên xin sự giúp đỡ từ giáo hoàng, mà không phải tôi, dù sao các ông là thuộc hạ của ông ta chứ không phải của tôi.”

    Mấy tư tế Ánh Sáng á khẩu. Họ đưa mắt nhìn nhau, rồi lại liếc về phía xe ngựa đằng sau.

    Trán giáo hoàng toát mồ hôi lạnh. Chỉ có gã mới biết, theo thời gian trôi qua, cho dù gã không hề tham gia chiến đấu, sức mạnh Ánh Sáng trong cơ thể gã cũng dần dần bài xuất ra khỏi cơ thể, như thể có một bàn tay vô hình đang từ từ xoá đi thuộc tính Ánh Sáng của gã. Nếu cứ tiếp tục như vậy, một ngày nào đó gã sẽ trở thành một người bình thường.

    Không ai hiểu rõ việc một tư tế mất đi sức mạnh Ánh Sáng sẽ phải chịu sự kỳ thị và khinh thường như thế nào bằng gã, huống hồ gã còn từng là một giáo hoàng không ai bì nổi.

    Dọc đường đi, gã cố gắng cầu nguyện Bề Trên, nhưng đổi lấy không phải là ân huệ của Bề Trên, mà là sức mạnh Ánh Sáng xói mòn càng nhanh. Gã thế mới ý thức được, mình đã hoàn toàn bị Bề Trên ruồng bỏ.

    Hiện tại đừng nói đến tạo giới tuyến, e rằng ngay cả ngưng tụ một điểm sáng gã cũng không làm được. Nếu để người ngoài phát hiện, gã có thể hình dung ra kết cục đang chờ đợi mình.

    Ra hay không? Có vẻ chuyện này không đến lượt gã lựa chọn. Giáo hoàng nghiến răng, khuôn mặt vặn vẹo, hận Joshua đến tận xương tuỷ.

    Nhưng làm một trong số những nhân vật công chính ở thế giới này, gã vẫn còn chút vận may. Ngay khi gã chuẩn bị vén rèm xe lên, một giới tuyến Ánh Sáng vàng rực đột nhiên phủ lên toàn bộ đội ngũ, dập tắt ngọn lửa mà hổ răng kiếm phun ra, đồng thời chế ngự nó. Ngay sau đó, một nhóm thú nhân vóc dáng cao lớn và tinh linh với ngoại hình xinh đẹp đột nhiên xuất hiện trong giới tuyến.

    Đẳng cấp của họ đều nằm trong khoảng giữa cấp hoàng, chỉ cần hợp lực lại thì không khó để đối phó với một con thú Bóng Tối đỉnh cấp hoàng. Chỉ một lúc sau, một mũi tên có chứa năng lượng Ánh Sáng bắn trúng giữa trán thú Bóng Tối, cũng giết chết nó.

    Ma khí nhanh chóng ăn mòn thi thể hổ răng kiếm, chỉ để lại một viên hạch thú đen tuyền, trông vô cùng nguy hiểm. Nếu có động vật nào nuốt phải, ắt sẽ lại sản sinh ra một động vật Bóng Tối khác.

    Một tinh linh mặc bộ trang phục tư tế màu trắng nhanh nhẹn nhảy xuống khỏi cành cây, đọc thần chú tinh lọc xua tan ma khí trong hạch thú, sau đó nhặt lên đưa cho đồng đội.

    Anh ta sở hữu một mái tóc vàng dài đến mắt cá chân và đôi mắt màu xanh biếc, trong tay cầm một chiếc trượng có nạm ba viên đá Ánh Sáng trên đỉnh. Anh ta chính là đại tư tế của bộ tộc tinh linh, có địa vị tương đương với giáo hoàng – Berwin Derek.

    Vì tộc tinh linh không thích tiếp xúc với nhân loại, vậy nên điện thờ của tộc tinh linh độc lập khỏi Toà Thánh trung ương. Đại tư tế của họ không nằm trong phạm vi quản lý của giáo hội, vì vậy cũng không dùng danh xưng giáo chủ.

    Nhưng Berwin và giáo hoàng cũng không phải kẻ địch, quan hệ cá nhân giữa họ thậm chí còn rất thân thiết.

    Anh ta lạnh lùng nhìn thiếu niên thấy chết mà không cứu nọ một cái, sau đó trèo lên xe ngựa của giáo hoàng.

    “Ôi German, bạn cũ của tôi, anh vẫn khoẻ chứ?” – Anh ta nhỏ giọng dò hỏi.

    Giáo hoàng cười khổ – “Bị thương khi chiến đấu với một ma vật cấp cao, e rằng trong một khoảng thời gian dài tới sẽ không khá nổi.” – Gã vừa nói vừa kéo vạt áo cho Berwin xem lỗ đen cực lớn do bị ma khí ăn mòn trước ngực mình.

    Đây là đường lui mà gã đã chuẩn bị từ trước. Gã biết người cứu Boey là ai, cũng biết ma khí mà kẻ đó để lại có tính ăn mòn mạnh đến thế nào, vì vậy gã thu gom ma khí ở cửa ngục, tự dùng dao đâm vào ngực mình rồi đổ vào. Tuy rằng vết thương rất khó chịu, nhưng ít nhất có thể giúp gã che giấu phần nào. Chờ khi trở về Toà Thánh trung ương, ắt sẽ có rất nhiều nước thánh để gã rửa sạch ma khí.

    Berwin tập trung nhìn, sắc mặt tức thì thay đổi – “Ma khí mạnh như vậy, e là do ma vương nào đó dưới vực Bóng Tối để lại.”

    Ma vương? Nào chỉ có vậy! Giáo hoàng cười khổ.

    Berwin lập tức làm vài phép thuật chữa trị, thấy vết thương hơi khép lại mới nói nhỏ – “Boey hiện đang ở tộc tôi. Nghe nói hai người bị một tư tế tên là tên là Joshua hãm hại có phải không? Lúc được đưa đến, cậu ấy bị thương rất nặng. Ai lại nỡ hại một người lương thiện tốt đẹp như cậu ấy vậy nhỉ? Hai người đã gặp phải chuyện gì?”

    Vì Boey không nói rõ ràng, hơn nữa trên mặt lúc nào cũng toát vẻ nơm nớp lo sợ, ngay cả ban đêm đi ngủ cũng liên tục gặp ác mộng, thế nên tinh linh vương và đại tư tế không dám hỏi nhiều, chỉ biết tình cảnh của cậu ta có liên quan đến một thiếu niên tên là Joshua.

    Tinh linh và thú nhân vốn sống ở hai khu vực khác nhau, nhưng do ma khí hoành hành khắp lục địa, hai tộc không thể không chuyển đến cùng một khu rừng. Họ biết, chỉ khi tất cả mọi người đồng lòng gìn giữ, ba chủng tộc còn lại mới có thể sống sót. Tộc thú nhân cũng biết chuyện của Boey, cũng đều rất đau lòng vì cậu ta.

    Còn chưa gặp mặt, hai tộc đã đưa Joshua vào danh sách kẻ địch.

    Ánh mắt giáo hoàng hơi tối lại, thở dài nói – “Cũng chỉ là mấy chuyện tranh quyền đoạt lợi thôi. Ban đầu vị trí giáo chủ đời tiếp theo của đế quốc Sagaza vốn thuộc về Joshua, nhưng vì Boey đến, cậu ta mất cơ hội…” – Gã không nói rõ ràng, chọn chỗ mà ngừng, bởi gã biết tộc tinh linh xưa nay vốn đơn thuần thanh cao, ghét nhất mấy chuyện hèn hạ này.

    Berwin cau mày, ánh mắt toát vẻ căm ghét, quả nhiên không hỏi gì thêm.

    “À mà, đối diện chính là đoàn xe của tư tế Joshua đấy. Chắc anh cũng thấy cậu ta rồi nhỉ?” – Giáo hoàng chỉ ra ngoài xe.

    “Là cậu ta? Hèn gì thấy chết mà không cứu! Người như vậy mà cũng xứng làm tư tế Ánh Sáng?” – Ấn tượng của Berwin với thiếu niên trực tiếp rơi xuống mức âm. Thấy có vài thú nhân cố ý gây sự với thiếu niên, anh ta cũng không để ý nhiều.

    “Sao vừa rồi ngươi không ra tay? Rõ ràng ngươi vẫn còn thừa sức mà?” – Một thú nhân cao to đi đến trước xe Chu Doãn Thịnh mà chất vấn. Tộc thú nhân xưa nay vốn ngay thẳng, nghĩ gì nói nấy.

    Chu Doãn Thịnh lạnh nhạt nhìn anh ta một cái, đôi mắt sâu như biển cả và gương mặt mĩ lệ hơn cả tinh linh kia khiến thú nhân hơi ngây ra.

    Nghe thấy đối thoại giữa đại tư tế và giáo hoàng, một tinh linh canh giữ cạnh xe ngựa lập tức rút mũi tên có chứa sức mạnh Ánh Sáng trong hộp đựng tên ra, vừa nhắm vào thiếu niên vừa hô lớn – “Cậu ta chính là Joshua, người đã hại Boey!” – Còn chưa dứt lời, mũi tên đã cắt qua không trung.

    Boey là ân nhân lớn của tộc tinh linh và thú nhân, tiếng hô này vừa vang lên, mọi người tức thì giơ vũ khí công kích.

    Chu Doãn Thịnh nhếch môi cười lạnh, giơ ngón trỏ lên, mũi tên đã gần sát liền bị lưỡi dao Ánh Sáng sắc bén màu vàng kim tước đôi. Không cần đọc thần chú, hắn tức khắc phát động thuật tấn công diện rộng Mũi Tên Ánh Sáng, một loạt cao thủ cấp hoàng đều bị bắn cho không khác gì cái sàng. Hắn không tấn công vào chỗ hiểm của họ, chỉ đâm xuyên tứ chi họ, để họ nằm trên vũng máu không thể nhúc nhích.

    “German, ông và Boey đã bị Cha ruồng bỏ. Có phải Người đã thu hồi sức mạnh Ánh Sáng trong cơ thể các ngươi rồi đúng không? Bất luận các ngươi dùng bao nhiêu lời nói dối để che giấu, nội tâm tăm tối của các ngươi sớm muộn gì cũng sẽ bại lộ trước mắt người đời. Joshua này cũng chẳng muốn đồng hành với đám ngu xuẩn các ngươi. Tạm biệt, hy vọng các ngươi có thể giữ được mạng mình.” – Hắn nói một cách rành rọt, sau đó lại cầm dao bắt đầu điêu khắc.

    Các chiến sĩ và pháp sư đi theo hắn cười nhạo đám người bị thương nằm la liệt dưới đất kia một tiếng rồi bỏ đi một cách thẳng thừng. Một phần ba khu rừng này đã bị ma khí bao phủ, khắp nơi đều là động thực vật Bóng Tối, cho dù không bị thương họ cũng chưa chắc có thể ra ngoài được, huống hồ là hiện tại.

    “Quá ngạo mạn!” – Berwin rốt cuộc không nhịn được, nhảy xuống xe ngựa, triệu một thanh kiếm Ánh Sáng khổng lồ bổ qua.

    Ngay khi thanh kiếm bao phủ trên đỉnh đoàn xe, một luồng sáng chói mắt bất chợt bừng lên, nuốt chửng thanh kiếm Ánh Sáng nọ. Chiêu tấn công đầy phẫn nộ của tư tế Ánh Sáng mạnh nhất lục địa cứ thế được hoá giải một cách đơn giản, thậm chí không phát ra lấy một tiếng vang nào.

    Tiếng vó ngựa dần dần đi xa, Berwin mới hoàn hồn lại. Anh ta lập tức đi đến bên cạnh đồng đội, xem xét vết thương trên người họ.

    Miệng vết thương vẫn đang liên tục tràn ra máu tươi, da thịt bị mũi tên Ánh Sáng đốt cháy xém, bên trên còn đọng lại một ít năng lượng Ánh Sáng vô cùng tinh khiết. Berwin thực hiện vài phép chữa trị liền mà vẫn không thể nào khiến chúng khép lại dù chỉ một ít.

    “Sao cậu ta có thể sở hữu nguồn sức mạnh Ánh Sáng khổng lồ như vậy? Thật là vô lý.” – Berwin nghi ngờ nhìn về phía giáo hoàng. Một người có nội tâm tăm tối sẽ không thể được Bề Trên ưu ái, ban cho sức mạnh Ánh Sáng.

    Giáo hoàng đã dự liệu từ trước, nói một cách ám chỉ – “Lẽ nào anh không thấy ngoại hình của cậu ta hay sao? Không thấy mái tóc và màu mắt đặc biệt của cậu ta hay sao? Cậu ta là hình mẫu mà Bề Trên yêu thích nhất.”

    Berwin lắc đầu bác bỏ – “Không, Bề Trên tuyệt đối không nông cạn như vậy, chỉ vì ngoại hình mà dung túng một người đê tiện vô liêm sỉ. German, về sau đừng nói mấy lời như vậy nữa.” – Trong lòng anh ta vẫn còn nghi vấn, vì vậy cũng không truy hỏi nữa.

    Ngay lúc này, mấy tư tế Ánh Sáng đi theo giáo hoàng đột nhiên lên tiếng – “Đức giáo hoàng, ngài Berwin, chúng tôi quyết định cùng đi du hành đại lục với tư tế Joshua. Chúng tôi xin cáo từ trước.” – Dứt lời, họ hơi cúi người, sau đó đuổi theo đoàn xe phía trước.

    Một vài chiến sĩ và pháp sư biết nội tình cũng lên tiếng cáo từ. Họ từng tận mắt chứng kiến cảnh tượng huy hoàng hôm tư tế Joshua làm lễ rửa tội. Hắn mặc áo thần bước ra từ ao nước màu vàng kim, trên người có vô số điểm sáng bao quanh, tựa như một vị thần giáng xuống thế gian. Bất kính mà nói, phong thái của hắn không thua gì Bề Trên đáng kính.

    Vì hắn, Bề Trên rải nguyệt quý đỏ khắp một dải trời, thứ tình cảm nồng nhiệt kia quá mức rõ ràng. Một bên là tư tế có thực lực mạnh mẽ, đã được định trước sẽ thành thần; bên kia là giáo hoàng đã bị Bề Trên ruồng bỏ, miệng chỉ toàn những lời dối trá. Đến cùng nên chọn ai, nên trung thành với ai, không cần nói cũng biết.

    Họ sẽ không nói chân tướng cho những tinh linh và thú nhân này. Khắp lục địa ai cũng biết tinh linh và thú nhân là hai chủng tộc cố chấp nhất, một khi tin tưởng điều gì thì nhất định sẽ không thay đổi, trừ khi dùng sự thật để chứng minh cho họ thấy là họ sai.

    Ngay từ ngôn ngữ và cử chỉ vừa rồi của họ, có thể thấy sau khi vượt ngục, Boey rất có thể đang trốn trong lãnh địa tộc họ. Chung sống với một kẻ xúc phạm thần, thậm chí còn bảo vệ đối phương, sớm muộn gì họ cũng sẽ phải trả giá cho việc này, thế nên tuyệt đối không thể đồng hành với bọn họ.

    Ánh mắt giáo hoàng tối sầm. Gã nhìn chằm chằm bóng lưng xa dần của những người nọ, vừa quay đầu lại thì thấy Berwin đang nhìn mình với ánh mắt soi xét.

    Gã giả đò khoát tay với vẻ mỏi mệt – “Đi thôi, họ đều đã bị Joshua mê hoặc mất rồi.”

    Berwin không nhìn gã nữa, yên lặng dẫn mọi người lên đường. Vài người bị thương, bị thực lực mạnh mẽ của thiếu niên doạ sợ, thật lâu vẫn không thoát khỏi cảm giác kinh hoảng đến ngạt thở này.

    Người dẫn đường mà Chu Doãn Thịnh chọn là nhân loại, hoàn toàn không thạo đường đi lối lại trong rừng Tinh Linh, đi rất nhiều đường vòng, cứ thế ba, bốn ngày sau, đoàn xe của họ lại rớt lại sau đoàn của Berwin. Nhưng hắn vẫn luôn chống giữ giới tuyến, ngăn cản động thực vật Bóng Tối quấy rầy, cả quãng đường đều rất thoải mái. Hắn vẫn chưa chấp thuận thuộc hạ của giáo hoàng gia nhập, nhưng cũng không xua đuổi họ, mà là yên lặng che chở cho họ.

    Đây đương nhiên không phải là chuyện Chu Doãn Thịnh máu lạnh có thể làm, mà là quyết định của Thịnh não phẳng. Hắn dịu dàng, hắn lương thiện, hắn mẫn cảm yếu ớt, luôn nhìn đời bằng đôi mắt màu hồng. Tính cách này hoàn toàn tương phản với Thịnh lý trí.

    Thỉnh thoảng, hắn cũng sẽ chui ra khỏi tiềm thức, tựa đầu vào cửa xe, nhìn ngắm mọi thứ bên ngoài với đôi mắt hiếu kỳ, sau đó cầm lấy tượng Cha mà cầu nguyện một cách thành kính.

    Hôm nay, hắn đang chuẩn bị cầu nguyện thì thấy phía trước xuất hiện khói đen dày đặc, che lấp toàn bộ cây cối và bầu trời, bên trong vang lên những tiếng nổ mơ hồ.

    Khói đen chậm rãi di chuyển, đoàn xe chưa kịp quay đầu đã lan đến khu vực xung quanh. Mọi người nhìn kỹ, trên mặt đều toát vẻ hoảng sợ. Đó nào phải khói đen, mà là rất nhiều bươm bướm bị ma khí lây nhiễm. Miệng chúng phun ra nọc độc, trên cánh vẩy ra phấn độc, nếu chỉ một, hai con còn dễ đối phó, chứ gặp phải cả một bày thì chỉ có nước chờ bị ăn mòn thành một vũng máu.

    Chúng bay qua nơi nào, nơi đó liền hoá thành đất chết, ngay cả động thực vật Bóng Tối cấp bậc cao cũng không thể thoát khỏi tai ương.

    Mọi người lập tức quay đầu, đang chuẩn bị lui lại thì nghe trong xe ngựa vang lên một giọng nói du dương – “Tụ tập đến bên cạnh ta, đừng ra khỏi giới tuyến.”

    Một vầng sáng vàng kim hình bán nguyệt phủ lên đoàn xe, tất cả bươm bướm chạm phải vầng sáng đều hoá thành tro bụi. Đoàn xe chậm rãi đi dọc theo tuyến đường sẵn có, giữa bối cảnh âm thanh vỗ cánh ồn ã, trông có vẻ đặc biệt thanh nhàn.

    Chu Doãn Thịnh vén rèm xe lên, ngồi cạnh người dẫn đường, tay nâng tượng Cha mà cầu nguyện. Dẫu gặp phải quái vật đáng sợ đến đâu, dẫu ngoài kia tăm tối đến nhường nào, chỉ cần có Cha, hắn sẽ không sợ bất cứ điều gì. Tín ngưỡng thành kính của hắn khiến cho vầng sáng màu vàng kim càng lúc càng rực rỡ, thậm chí có xu thế đánh tan khói mù.

    Nhưng bướm là sinh vật có tính hướng sáng, chúng sẽ không vì vầng sáng mang sức mạnh huỷ diệt mà lui bước, trái lại còn bâu vào nhiều hơn. Đám trước vừa hoá thành tro bụi, đám sau đã ngay lập tức lấp đầy, dần dà, đoàn xe của Chu Doãn Thịnh trở thành trung tâm màn khói đen, giảm bớt rất nhiều áp lực cho những người qua đường bị vây hãm ở nơi khác.

    Giới tuyến mà Berwin dựng lên bị bướm ma mài cho chỉ còn một lớp mỏng, chẳng bao lâu nữa sẽ biến mất. Mồ hôi trải rộng khắp trán và lưng, sức mạnh Ánh Sáng trong cơ thể anh ta đã chẳng còn dư là bao, gần như không thể thắp sáng cả quyền trượng.

    Không biết bắt đầu từ khi nào, rừng Tinh Linh càng ngày càng trở nên nguy hiểm, như thể đang dần bị đồng hoá thành rừng Bóng Tối. Anh ta từng gặp rất nhiều hiểm nguy, nhưng đây là lần đầu tiên anh ta cảm nhận được nỗi sợ hãi khi đối mặt với cái chết. Anh ta biết, chẳng bao lâu nữa, giới tuyến này sẽ biến mất hoàn toàn, mà mọi người thì sẽ bị bướm ma cắn xé, trở thành một vũng máu tươi.

    Anh ta nôn nóng quan sát hoàn cảnh xung quanh, phát hiện phía trước bỗng nhiên phát ra Ánh Sáng rực rỡ, lập tức hô to – “Đằng trước có tư tế Ánh Sáng, mau qua đó!”

    Mọi người lập tức bỏ lại xe ngựa, chạy về phía nguồn sáng.

    “Sao lại là ngươi?!” – Thấy rõ người trong vầng sáng, Berwin vô cùng kinh ngạc.

    Chu Doãn Thịnh vừa cầu nguyện xong, quay lại nhìn anh ta với ánh mắt ôn hoà. Nếu là linh hồn lý trí, hắn nhất định sẽ không giơ tay giúp đỡ, nhưng hiện tại hắn không thể nào thấy chết mà không cứu được. Hắn không nói gì, chỉ hơi khoát tay mở rộng vầng sáng thêm một chút, phủ lên đội ngũ của Berwin.

    Sức mạnh Ánh Sáng ấm áp và sạch sẽ lưu động trong không khí, dựng lên một không gian hoàn toàn biệt lập với Bóng Tối bên ngoài. Berwin thậm chí có thể nhận ra một luồng tín ngưỡng thành kính chưa kịp tiêu tán trong không khí, hư không văng vẳng âm thanh đến từ Thần giới, khiến từng tế bào trên cơ thể anh ta đều cảm thấy thư thái.

    Anh ta nhìn người đối diện bằng ánh mắt đầy hồ nghi, không thể tin thiếu niên dịu dàng xinh đẹp như ánh bình minh trước mặt mình này lại là con người đê tiện vô liêm sỉ như Boey và giáo hoàng đã nói.

    Mấy người từng bị thiếu niên đánh trọng thương khác cũng đều nín thở không dám nói lời nào. Không khí trong giới tuyến vô cùng trang nghiêm, tựa như đây không phải là nơi rừng núi hoang vu, mà là một điện thờ cỡ nhỏ, khiến họ không dám khinh nhờn.

    Chu Doãn Thịnh cứu bọn họ, nhưng cũng không muốn để tâm đến họ, chỉ chăm chú điêu khắc khuôn mặt tuyệt mỹ của Cha, đôi mắt xanh dương tràn đầy tình yêu ấm áp.

    Tâm trạng của Berwin đã không còn là kinh ngạc nữa, mà là kinh hãi. Không cần mượn quyền trượng để phụ trợ, cũng không cần đọc thần chú mà đã có thể dựng lên một giới tuyến vừa lớn vừa kiên cố đến vậy, hơn nữa còn phân tâm làm việc khác, thực lực của thiếu niên này vượt xa tưởng tượng của anh ta. Nghe nói năm nay cậu ấy mới mười tám tuổi, vừa trưởng thành, rốt cuộc làm sao có được thực lực mạnh mẽ như vậy?

    Nghĩ vậy, anh ta cũng trực tiếp hỏi ra, vốn không hy vọng sẽ được thiếu niên đáp lời, không ngờ người nọ lại chậm rãi nói – “Ngày nào tôi cũng tiến hành tu luyện trong hồ Tôi Luyện.”

    Nghe vậy, Berwin trầm mặc, sau đó nhìn về phía giáo hoàng. Giáo hoàng biến sắc, buột miệng kêu – “Không thể nào!”

    Bắt đầu từ tám trăm năm trước, không còn bất kỳ một tư tế Ánh Sáng nào có thể bước vào hồ Tôi Luyện. Tất cả những người có ý định thử nghiệm đều sẽ thiêu thành tro tàn. Tục truyền chỉ có người sở hữu linh hồn thuần khiết nhất mới có thể tiếp tục sống sót.

    Berwin cũng đã từng thử, nhưng mới chỉ cho một ngón tay vào đã phải rụt lại vì đau. Anh ta biết, nội tâm và linh hồn anh ta không hề thuần khiết, vì thế mà trong suốt một khoảng thời gian dài sau đó, anh ta đều cảm thấy hổ thẹn vô cùng.

    Nếu thiếu niên này thực sự có thể ngâm mình trong hồ Tôi Luyện mà không hao tổn lấy một cọng tóc, cậu ấy tuyệt đối không thể là hạng người mà Boey và giáo hoàng miêu tả. Có lẽ mình đã bị họ lừa!

    Anh ta muốn dành chút niềm tin cho người bạn cũ của mình, nhưng khi ánh mắt chạm phải mặt đất, anh ta lại bị rung động mạnh lần nữa. Vầng sáng của thiếu niên phủ lên nơi nào, ma khí nơi đó đều lập tức tiêu tán, cây cỏ xanh tươi trở lại, muôn hoa đua nhau kết nụ và nở rộ ngay trước mặt thiếu niên, bướm ma ào ào lao đến rồi lại lặng lẽ hoá thành tro bụi, ma khí lẫn độc tố đều đồng loạt bị tinh lọc.

    Thứ sức mạnh thần thánh có thể khiến vạn vật hồi sinh như vậy không còn là sức mạnh Ánh Sáng nữa, mà là thần lực!

    Nghĩ đến đây, thân hình Berwin hoàn toàn cứng ngắc. Có lẽ, anh ta đang đồng hành với một vị á thần hoặc thậm chí là thần, mà anh ta và người trong tộc trước đó còn có ý đồ hại người nọ. Thần Ánh Sáng tối cao, xin mau nói cho anh ta biết đây không phải là sự thật đi!

    11.

    Một khu rừng đến cùng có thể có bao nhiêu bươm bướm, đáp án có thể lên đến hàng trăm triệu.

    Một đội ngũ xuất hành lịch luyện đứng trên đỉnh đồi cao cao, quan sát trận cuồng phong do bướm ma tạo thành ở đằng xa. Chúng xoay tròn, chúng vỗ cánh, ăn mòn cây cối xung quanh. Khói độc tản rộng ra khắp vùng trời, khiến cho phạm vi mấy chục cây số đều trở thành đất chết.

    Nhưng giữa trung tâm vùng đất chết, có một quả cầu Ánh Sáng vẫn luôn tồn tại. Nó chưa từng mở rộng ra hơn nữa, nhưng cũng chưa từng tiêu giảm lấy một chút, chỉ chầm chậm đi về phía trước. Bướm ma ồ ạt đổ về phía nó, lại ồ ạt hoá thành tro bụi. Ma khí và độc tố trên cơ thể chúng bị tinh lọc, hoá thành hạt sáng màu vàng kim rồi biến mất.

    Khi quả cầu Ánh Sáng càng ngày càng đi xa, đồng thời cũng kéo theo cả đàn bướm ma đi, đội ngũ trốn trên đồi cao nọ mới thở phào nhẹ nhõm.

    “Nhìn kìa! Thần Ánh Sáng trên cao, tôi quả thực không dám tin vào mắt mình nữa!” – Người dẫn đường của đội ngũ chỉ xuống dưới, hô. Mọi người chen lên xem, cũng đều trợn mắt há hốc miệng.

    Chỉ thấy những nơi đoàn xe đi qua đều để lại một dải xanh biếc, đó là màu sắc của cây lá hồi sinh, ẩn chứa sức sống mãnh liệt. Ở mấy trăm năm trước, tình cảnh này cũng chẳng có gì thần kỳ, nhưng vào thời điểm ma khí hoành hành như hiện tại, dải sắc xanh xuyên suốt qua Bóng Tối này chẳng khác nào một kỳ tích.

    “Trời ạ, rốt cuộc vị tư tế Ánh Sáng kia là ai? Ngài ấy quá mạnh!” – Mọi người sôi nổi suy đoán.

    “Tôi nghĩ chắc hẳn người này là tư tế Joshua từ đế quốc Sagaza. Các anh đã từng nghe nói chưa, thần Ánh Sáng tự mình tiến hành nghi thức rửa tội cho ngài ấy, khi ngài ấy bước ra khỏi ao thánh, trong tay ngài ấy cầm một chiếc quyền trượng độc nhất vô nhị, trên người còn khoác áo thần nữa. Ngài ấy chính là sứ giả của Bề Trên dưới trần gian.” – Người dẫn đường có kiến thức rộng rãi nói.

    “Mau, mau đuổi theo đội ngũ kia!” – Đội trưởng hạ lệnh không chút do dự, cả đội người phi ngựa xuống núi, đuổi dọc theo con đường xanh, nhưng cũng không dám đuổi theo quá gần, bởi còn rất nhiều bướm ma bay quanh giới tuyến màu vàng kim.

    Họ theo đuôi một ngày một đêm, giới tuyến cũng duy trì một ngày một đêm, có thể thấy thực lực vị tư tế Ánh Sáng này khó lường đến thế nào. Điều này càng chứng minh cho lời đồn nghe không đáng tin chút nào kia.

    Đội ngũ của Berwin đi cạnh xe Chu Doãn Thịnh, đã giữ yên lặng suốt hơn hai mươi tiếng liền. Họ lặng lẽ quan sát từng hành động, cử chỉ của thiếu niên, càng nhìn càng bất ngờ, càng nhìn càng hoài nghi.

    Hắn hoàn toàn không giống những gì mà Boey Bratt kể, một tên tiểu nhân đê tiện chỉ biết ganh tị. Trái ngược với điều đó, hắn rất tĩnh lặng, dịu dàng và gần gũi, tuy rằng thỉnh thoảng cũng rất lãnh đạm, nhưng tín ngưỡng của hắn thành kính hơn bất cứ người nào khác, ngày nào cũng dành rất nhiều thời gian để cầu nguyện.

    Giới tuyến Ánh Sáng mà hắn dựng lên vô cùng bền vững, bị hàng trăm triệu con bướm ma va chạm lâu như vậy mà vẫn không bị hư hao chút nào. Giới tuyến phủ đến đâu, cỏ non đâm chồi, muôn hoa nở rộ, cây cối tươi tốt đến đó, hình thành một con đường xanh mơn mởn không thấy điểm kết.

    Sức sống rạt rào lan tràn trong không khí, khiến các tinh linh và thú nhân – hai chủng tộc gắn liền với thiên nhiên cảm thấy vô cùng thoải mái. Hiện tại, họ hoàn toàn không ghét nổi tư tế Joshua, thậm chí bắt đầu nảy lòng nghi ngờ với Boey.

    Chỉ cần có Ánh Sáng, bướm ma tuyệt đối sẽ không tản đi, trừ khi tất cả đều bị Ánh Sáng tiêu diệt. Chúng liên tục tụ lại không biết mệt, nhưng đội ngũ thì đã đi mệt, không thể không tìm một khoảng đất trống để nghỉ ngơi và chỉnh đốn.

    Chu Doãn Thịnh hoàn toàn không cảm thấy mệt, chỉ là duy trì một giới tuyến Ánh Sáng mà thôi, quả thực dễ như trở bàn tay. Từ vẻ mặt kinh ngạc của đại tư tế Berwin và giáo hoàng, hắn cũng đoán được thực lực của hắn hơn xa bọn họ. Nói cách khác, hiện tại Joshua là tư tế mạnh nhất trên lục địa này, không ai có thể sánh bằng.

    Chỉ những lúc như này, hắn mới có thể chân thành cảm ơn hành động ngu xuẩn của Thịnh não phẳng. Nếu không phải tên kia mặt dày bám lấy thần Ánh Sáng, hắn chắc chắn không thể đi nghênh ngang trên lục địa như bây giờ.

    Hắn bước đến cạnh một gốc cây, còn chưa kịp ngồi xuống đã có một chiến sĩ trải sẵn đệm ra đất, tránh cho bộ đồ tư tế trắng tinh của hắn bị bẩn.

    Hắn mỉm cười cảm ơn, vừa quay lại thì thấy một cành dây ma rất to thả xuống từ trên cây. Dọc trên cành dây leo ngoe nguẩy là một chuỗi những nụ hoa khổng lồ hơi hé mở, để lộ hàm răng sắc bén cùng nọc độc đen ngòm bên trong. Nó là loài cây ma thường thấy nhất, cũng đáng sợ nhất trong rừng rậm, chỉ cần một cành xuất hiện là đã chứng tỏ xung quanh còn rất nhiều.

    Đại tư tế Berwin biến sắc. Ai cũng biết Joshua đã một mình chống giữ giới tuyến mấy chục tiếng liền, nếu bướm ma và dây ma cùng nhau công kích, e rằng sẽ xảy ra bất trắc.

    Anh ta và vài tư tế Ánh Sáng khác lập tức lấy quyền trượng ra, đang định rót thêm sức mạnh Ánh Sáng vào giới tuyến thì thấy tư tế Joshua bâng quơ di chuyển ngón tay, một đốm lửa màu vàng kim tức thì trúng giữa nụ hoa dây ma khổng lồ.

    “Bùm” một tiếng, đốm lửa phút chốc lan thành biển lửa, thiêu sạch vô số dây leo còn trốn trên cây. Thấy ánh lửa chói mắt, bướm ma cũng vội vàng lao vào hết lớp này đến lớp khác.

    Vài phút sau, vô số bột phấn màu vàng kim bay xuống từ trên không trung, mà thảm thực vật xanh ngát được thần lực tẩy trừ ma khí, không bị tổn hại chút nào. Chúng đong đưa thân mình giữa màn phấn màu vàng kim, thể hiện tâm trạng vui vẻ của mình, khiến các tinh linh cũng bất giác mỉm cười.

    Nhóm thám hiểm vừa chạy đến thì trông thấy cảnh tượng lộng lẫy này. Họ giơ tay định hứng những hạt phấn vàng ngợp trời kia, lại phát hiện chúng đã hoá thành những điểm sáng rồi biến mất giữa không trung, chỉ để lại một chút cảm giác ấm áp.

    Ánh Sáng, ấm áp và hy vọng, đó là điều mà các chủng tộc sống mấy trăm năm trên lục địa này chưa từng được cảm nhận. Họ cố gắng lắm mới không rơi nước mắt vì kích động.

    “Xin hỏi đằng trước có phải là ngài tư tế Joshua không ạ? Chúng tôi là nhóm thám hiểm đến từ đại công quốc Thanatos. Chúng tôi hy vọng có thể hộ tống ngài tư tế đi qua rừng Tinh Linh, không biết liệu chúng tôi có vinh hạnh này hay không?” – Đội trưởng vừa nói vừa đỏ mặt, trong lòng hết sức chột dạ. Nếu là những tư tế Ánh Sáng khác, họ đương nhiên sẽ cần những chiến sĩ và pháp sư có thực lực mạnh mẽ bảo vệ, nhưng thay bằng tư tế Joshua, một mình hắn đi khắp lục địa cũng không thành vấn đề.

    Anh ta biết người khác nhất định đang âm thầm cười nhạo anh ta mặt dày, muốn trục lợi. Nhưng anh ta rất ngưỡng mộ tư tế Joshua, chỉ cần có thể chiêm ngưỡng phong thái của hắn một lần, anh ta chết cũng không hối tiếc.

    “Mời vào. Trên lục địa mà ma khí hoành hành này, mọi sinh linh đều nên giúp đỡ lẫn nhau. Cảm ơn sự khảng khái và vô tư của các bạn.” – Hiện giờ là thời gian cầu nguyện, Chu Doãn Thịnh đặc biệt tốt tính.

    Vành tai nhóm thám hiểm đều hơi run lên. Giọng nói này thực sự rất dễ nghe, e rằng ngay cả tiếng ca của tinh linh vương cũng không thể sánh kịp. Bởi có vầng sáng che chắn tầm mắt, họ không nhìn rõ diện mạo của tư tế Joshua, nhưng chỉ cần nghe giọng thôi cũng đã thấy mê mẩn.

    Nhân loại còn như vậy, nói gì đến tinh linh, chủng tộc say mê âm thanh và sắc đẹp. Berwin là đại tư tế, sức chống cự tốt, chỉ có vành tai ửng đỏ, tóc gáy dựng ngược chứ vẫn chưa có phản ứng sinh lý nào mất mặt, nhưng mấy tinh linh trẻ tuổi thì đã đều ngây ngất, chân nam đá chân chiêu, lúc ngồi còn cố tình chọn vị trí gần tư tế Joshua nhất, thiếu điều muốn đánh nhau.

    Họ hiển nhiên đã quên vài ngày trước ai đã dùng tên Ánh Sáng bắn họ thành cái sàng.

    Nhóm thám hiểm thử chạm vào giới tuyến, thấy nó hơi gợn sóng một chút rồi lập tức tiếp nhận họ, cảm giác ấm áp lan truyền từ đầu ngón tay đến tận đáy lòng. Khi họ nén kích động mà bước vào, trông thấy thiếu niên ngồi dưới tán cây, ai ai cũng cảm thấy những lời ca ngợi mà các thi nhân dành cho hắn căn bản không lột tả được một phần vạn.

    Hắn tựa như một luồng sáng, soi sáng mọi thứ xung quanh. Bạn chỉ biết hắn rất đẹp, nhưng lại không tìm ra bất cứ ngôn ngữ nào có thể hình dung. Nhóm thám hiểm lập tức khom người, chào hỏi hắn bằng lễ thức cao cấp nhất của Thanatos, chỉ nhanh chóng lướt nhìn một cái, không dám nhìn lần thứ hai.

    Thiếu niên mỉm cười khoát tay, tiếp tục khắc tượng gỗ.

    Không khí trong giới tuyến rất trong lành, có mùi cỏ xanh, hương hoa và vị ngọt của trái cây chín muồi. Có tinh linh đi hái quả dại, dùng lá bọc kín rồi nhẹ nhàng đặt cạnh tư tế Joshua. Bởi trước đó suýt nữa làm hắn bị thương, họ căn bản không dám nói chuyện với hắn, cho dù trong lòng đã nôn nóng cực kỳ.

    Giáo hoàng là người có quyền thế nhất trên lục địa này, chân dung của gã được khắc trong tất cả điện thờ, thậm chí còn có dân thường dán tranh gã trong nhà để xua đuổi ma khí. Mấy năm một lần, gã sẽ dạo qua các quốc gia để truyền đạo, hiếm có người nào trên lục địa này là không biết gã.

    Nhóm thám hiểm dĩ nhiên cũng nhanh chóng nhận ra thân phận của gã. Nếu là trước kia, họ đã sớm kính cẩn quỳ xuống, nhưng giờ họ chỉ hơi gật đầu, gọi một tiếng “đức giáo hoàng”, giọng điệu bao hàm khinh miệt.

    Chuyện giáo hoàng và Boey bị thần Ánh Sáng trừng phạt đã truyền khắp tộc nhân loại từ lâu, chỉ có hai tộc tinh linh và thú nhân ẩn cư trong rừng rậm là không hề hay biết. Con cưng của thần với chả tư tế Ánh Sáng mạnh nhất, nói ra thật đúng là làm người ta cười rụng răng.

    Berwin nhận ra thái độ của những người này dành cho bạn cũ rất có vấn đề. Trong mấy ngày nay, nỗi nghi ngờ trong lòng anh ta càng lúc càng nặng. Boey và German liên tục ám chỉ Joshua hãm hại họ bằng những thủ đoạn đê tiện để giành vị trí giáo chủ, nhưng sau khi chứng kiến thực lực của Joshua, Berwin vô cùng hoài nghi cách nói này.

    Đừng nói chỉ ngôi vị giáo chủ, nếu Joshua muốn, hắn thậm chí có tư cách ngồi lên vị trí giáo hoàng. Vậy phải chăng là do German và Boey cảm nhận được nguy cơ đến từ Joshua nên mới muốn ngáng chân hắn? Joshua nói đắc tội với Bề Trên, bị Bề Trên thu hồi sức mạnh Ánh Sáng, chuyện này rốt cuộc có phải là thật hay không?

    Nếu là thật, e rằng tinh linh và thú nhân – 2 tộc đã thu nhận và giúp đỡ Boey với German – cũng sẽ bị Bề Trên giận cá chém thớt.

    Berwin bất an tột độ, đưa giáo hoàng đến một góc để chữa trị vết thương, đồng thời pha trộn thêm phép ngủ mê vào quá trình trị liệu. Vài ngày trôi qua, chút ít sức mạnh Ánh Sáng cuối cùng còn sót lại trong cơ thể giáo hoàng cũng hoàn toàn biến mất, hiện tại gã chỉ là một người bình thường, vì thế liền thiếp đi từ lúc nào mà không hay biết.

    Berwin lập tức cầm lấy cổ tay gã, đưa một luồng sức mạnh Ánh Sáng chạy dọc theo kinh mạch gã, không ngờ lại phát hiện ra cơ thể này không có một chút thuộc tính Ánh Sáng nào.

    Đây là bạn cũ của Berwin, không ai có thể biết rõ hơn anh ta, người này trước kia đã từng vĩ đại, chói lọi nhường nào. Ngoài Bề Trên, không ai có thể khiến một á thần biến thành người phàm chỉ trong ngày một ngày hai. German quả nhiên đã bị Bề Trên ruồng bỏ, vậy Boey thì sao?

    Thần kinh Berwin co giật đau nhói.

    Anh ta buông tay bạn mình ra, đến cạnh đống lửa ngồi xuống như không có gì. Joshua mệt cả một ngày, lúc này đã cuộn mình ngủ say sưa, có pháp sư đang đắp một chiếc chăn mỏng lên người hắn. Nhưng cho dù đang say mộng đẹp, hắn vẫn duy trì giới tuyến Ánh Sáng theo bản năng. Thực lực của hắn hiển nhiên không thể nghi ngờ.

    Berwin thu hồi ánh mắt, vẻ mặt phức tạp. Anh ta còn nhớ rõ cảnh Boey Bratt mặc áo thánh trắng tinh đứng dưới tán cây, vận dụng nguồn sức mạnh Ánh Sáng tinh khiết của mình giúp cây mẹ lấy lại sức sống. Khi cậu ta thu tay về, một trái tinh linh rụng ngay giữa lòng bàn tay cậu ta rồi tách làm đôi, một tinh linh nho nhỏ chỉ to bằng ngón cái vỗ cánh bay ra, hôn lên gò má trắng nõn của cậu ta. Đó là đứa trẻ đầu tiên chào đời trong gần nghìn năm nay của bộ tộc tinh linh.

    Lúc đó, cậu ta thuần khiết là vậy, đáng yêu là vậy, con người dịu dàng, lương thiện ấy đã mang lại Ánh Sáng cho tộc tinh linh đang bên bờ tuyệt vọng. Sao cậu ta có thể bị Bề Trên ruồng bỏ chứ? Rốt cuộc cậu ta đã làm gì?

    Tâm trạng Berwin rất xấu, hai hàng mày nhíu chặt.

    Nhóm thám hiểm đến từ đại công quốc Thanatos và tiểu đội của đế quốc Sagaza lúc này đã kết thân với nhau, đang vừa uống rượu vừa nói chuyện phiếm.

    Một người hiếu kỳ hỏi – “Nghe nói thần quang minh đích thân tiến hành nghi thức rửa tội cho ngài Joshua, chuyện này có thật hay không?”

    “Đương nhiên là thật, lúc ngài tư tế bước ra khỏi ao thánh, trên người ngài ấy khoác một chiếc áo thần giống hệt thần Ánh Sáng, nguyệt quý đỏ bay khắp không trung che lấp cả mặt trời. Trọn đời này tôi cũng sẽ không quên được cảnh tượng huy hoàng ấy.” – Một pháp sư của đế quốc Sagaza kể lại với giọng hồi ức.

    “Tôi còn nghe nói Boey Bratt ngầm cấu kết với giáo hoàng hòng chiếm lấy vị trí giáo chủ nước các anh, mà giáo hoàng thì không để ý đến sự phản đối của giáo chủ tiền nhiệm, kiên quyết giao tước vị giáo chủ vốn thuộc về ngài Joshua cho Boey. Đã vậy, bọn họ còn tằng tịu với nhau ngay đêm trước ngày cử hành nghi lễ truyền ngôi, khiến Bề Trên tức giận, giáng lửa thần suýt thì thiêu cháy bọn họ, chuyện này cũng là thật ư?”

    “Sự thật còn xấu xa hơn các anh tưởng tượng gấp mấy trăm lần. Boey Bratt bị lửa thần thiêu cháy quần áo, bại lộ thân hình trải đầy dấu hôn, trông dâm đãng hệt như một con chó cái động dục. Giáo hoàng kiên quyết không thừa nhận ông ta có quan hệ với Boey, nói chuyện này là do hoàng tử thứ hai làm. Hoàng tử thứ hai lúc đó đã bị giáng xuống làm bình dân, lập tức đứng ra lên án ông ta, nói ngoài hai người họ, Boey còn có quan hệ xác thịt với thú hoàng, hoàng tử tộc thú nhân, thậm chí còn cả…” – Nói đến đây, người nọ tạm dừng một lát, lén lút nhìn đội của Berwin một cái, thấy họ không chú ý mới nói tiếp – “Thậm chí còn cả tinh linh vương. Chẳng ai trong sạch hơn ai. Bề Trên thần thông, sớm muộn gì cũng sẽ thiêu chết tất cả bọn họ.”

    Nhóm thám hiểm liên tục xuýt xoa, không tưởng tượng nổi Boey Bratt kia đến cùng hấp dẫn đến nhường nào mà có thể kéo biết bao nhiêu người tai to mặt lớn trên lục địa này vào giữa hai chân mình. Chẳng lẽ kỹ năng giường chiếu của cậu ta đặc biệt lợi hại?

    Bao nhiêu hình ảnh nóng bỏng chớp lên trong đầu, họ thảo luận một cách hứng khởi, sau đó cảm thán – “Một người dâm đãng như vậy sao có tư cách phụng dưỡng Bề Trên cơ chứ? Hèn gì Bề Trên lại chả tức giận. Tôi thấy, thân phận con cưng của thần kia có khi chỉ là hư cấu.”

    “Cho dù là thật, cậu ta làm vậy cũng chẳng khác nào phản bội Bề Trên, đáng bị thiêu chết. Nghe nói cậu ta đào tẩu rồi, các anh có biết cậu ta trốn đi đâu không?”

    “Không biết, nhưng nghe nói người cứu cậu ta là một ma vật có thực lực rất mạnh, qua hơi thở có thể phán đoán hẳn là một ma vương nào đó dưới vực Bóng Tối. Có khi hiện giờ cậu ta đã thành tư tế Bóng Tối, đang nằm rên la dưới thân một ma vương nào đó cũng nên.” – Người đến từ đế quốc Sagaza cười lạnh, nói.

    Bộ tộc tinh linh và thú nhân vốn tai thính mắt tinh, cho dù những người này đã hết sức nhỏ giọng, bọn họ vẫn nghe được rành mạch cuộc trò chuyện. Trái tim Berwin run lên, vẻ mặt vô cùng u ám, cố gắng phủ nhận lời những người đó nói. Nhưng vô vàn điểm đáng ngờ lại tự động hiện ra, nói cho anh ta đó đều là sự thật.

    Boey được một ma vương cứu đi, vậy công tước Hubert luôn như hình với bóng với cậu ta mấy ngày nay rốt cuộc là ai? Thực sự là nhân loại ư? Tinh linh vương cũng có quan hệ xác thịt với Boey, sao có thể như vậy được?

    Berwin che mặt, cảm thấy mình quả thực đang lừa mình dối người. Bất cứ tinh linh nào cũng có thể nhìn ra quan hệ ám muội giữa vương và Boey. Cậu ta dùng nhục thể cám dỗ nhiều người như vậy, hơn nữa còn phản bội Bề Trên, linh hồn đã vấy bẩn từ lâu. Trong xã hội nhân loại, cậu ta đại diện cho dơ bẩn và tà ác, là tồn tại bị Bề Trên ruồng bỏ hoàn toàn.

    Mà một người như vậy lại đang sống vô lo vô nghĩ ở tộc tinh linh và thú nhân, được vương và thú hoàng nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa, quả thực quá mức ghê tởm! Dạ dày Berwin hơi đau nhói.

    “A!” – Một tinh linh đột nhiên kêu to, làm tất cả mọi người đều quay lại nhìn, ngay cả tư tế Joshua đang ngủ say cũng giật nhẹ ngón tay.

    Tinh linh kia vội vàng che miệng, nhìn khuôn mày hơi chau lại của ngài tư tế với ánh mắt áy náy. Một tinh linh khác lập tức đi đến bên cạnh ngài tư tế, ngâm khúc thôi miên cho hắn.

    Dần dần, ngài tư tế lại chìm vào giấc ngủ say, mọi người thở phào một hơi, đồng thời nhìn tinh linh nọ với ánh mắt khiển trách.

    “Bị lửa bắn trúng.” – Tinh linh này còn rất trẻ, trông vô cùng tội nghiệp, mọi người cũng thông cảm phần nào.

    “Nếu còn làm phiền đến ngài tư tế thì lập tức rời khỏi đây.” – Pháp sư dẫn đầu khẽ giọng cảnh cáo. German hiện vẫn còn là giáo hoàng, họ không thể làm gì với gã, nhưng họ ước sao những tinh linh và thú nhân này mang gã đi.

    Tinh linh nọ hiển nhiên không nỡ rời khỏi tư tế Joshua. Ở bên hắn rất ấm áp, bình yên như được ấp ủ trên cây mẹ vậy.

    Berwin thay mặt cậu nói lời xin lỗi, chờ mọi người quay đầu tiếp tục nói chuyện phiếm, anh ta mới bước lại dò hỏi – “Con sao vậy?”

    “Đại tư tế, ngài còn nhớ rừng Tinh Linh nửa tháng trước có gì khác với rừng Tinh Linh hiện tại không?”

    Rừng Tinh Linh nửa tháng trước tuy cũng phải chịu sự ảnh hưởng của ma khí, nhưng tình hình hoàn toàn không nghiêm trọng như hiện tại. Lúc ấy, chỉ cần Berwin mỗi ngày đi tuần tra một vòng, làm vài phép thuật tinh lọc là có thể ngăn chặn ma khí lan tràn một cách hiệu quả. Nhưng nửa tháng trước, đúng vào ngày Boey đến, ma khí khắp rừng Tinh Linh đều sôi sục, khuếch tán bằng tốc độ chóng mặt, gần như chỉ trong nháy mắt đã nuốt chửng một phần ba khu rừng. Đất đai và hồ nước đều bị nhuộm đen, cảnh tượng không khác gì địa ngục.

    Berwin vô cùng lo lắng vì chuyện này, có điều chưa từng nghĩ nhiều. Nhưng giờ vừa nghe tinh linh trước mặt này hỏi, trong lòng anh ta tức thì hiện ra một suy nghĩ vô cùng đáng sợ.

    Thảm hoạ này e rằng chính là do Boey Bratt mang đến. Cậu ta chọc giận Bề Trên, mà tinh linh và thú nhân lại thu nhận cậu ta, che chở cho cậu ta, còn coi tư tế Joshua mà Bề Trên yêu thương nhất thành kẻ địch. Bề Trên thần thông nhất định đã ghét lây cả hai tộc.

    Vì thế ma khí mới bắt đầu thoát khỏi tầm kiểm soát.

    Càng khiến người ta lo lắng là, người cứu Boey là một ma vương. Ai cũng biết nếu một ma vương muốn che giấu tung tích, ngay cả giáo hoàng khi ở trạng thái tốt nhất cũng không thể nhìn thấu. Ma vương này dẫn Boey đến rừng Tinh Linh, ma khí chắc chắn cũng sẽ thi nhau tràn đến.

    Nếu những suy đoán này đều là sự thật, tộc tinh linh và thú nhân hiện đang lâm vào nguy cơ diệt vong.

    Berwin sợ đến toát mồ hôi lạnh, tinh linh nọ cũng co người run rẩy như chuẩn bị oà khóc.

    “Đại tư tế, chúng ta nhất định phải trở về ngay lập tức!” – Cậu vừa dụi mắt vừa nôn nóng thúc giục.

    “Nếu thực sự là ma vương, ta cũng không đối phó được với y. Chúng ta nhất định phải đưa tư tế Joshua về.” – Berwin khoát tay một cách mệt mỏi.

    “Nhưng chỉ e ngài ấy đã đoán ra Boey đang ở trong tộc chúng ta, ngài ấy nhất định sẽ không đi đâu. Ngài ấy rồi cũng sẽ như Bề Trên, sẽ ghét bỏ chúng ta.” – Tinh linh trẻ tuổi nói một cách nghẹn ngào.

    Lúc trước, khi công kích tư tế Joshua, họ đã nói toạc mục đích báo thù cho Boey Bratt. Nếu không biết Boey đã gặp được những gì, sao họ có thể phẫn nộ đến thế. Chắc chắn là họ đã tiếp xúc với Boey sau khi cậu ta đào tẩu. Ngoại trừ ẩn náu trong rừng Tinh Linh, một người bị xã hội nhân loại hắt hủi như Boey căn bản không còn nơi nào có thể dung thân. Kẻ ngu cũng đoán ra được.

    Chẳng trách những người này luôn cố gắng rời xa bọn họ. Chắc chắn họ đã gắn cho tộc tinh linh và thú nhân cái mác kẻ xúc phạm thần.

    Tinh linh trẻ tuổi càng nghĩ càng sợ, ôm cánh tay đại tư tế khóc nức nở.

    Những người khác lặng lẽ tụ tập lại xung quanh đại tư tế, mặt ai cũng toát vẻ tuyệt vọng. Hai chủng tộc bị Bề Trên ruồng bỏ sao có thể giành được thắng lợi trong cuộc chiến Bóng Tối? Khi rừng Tinh Linh hoàn toàn bị ma khí nuốt chửng, đó cũng là lúc tộc họ diệt vong.

    “Không sao đâu, tư tế Joshua lương thiện như vậy, nhất định sẽ không thấy chết mà không cứu.” – Berwin nói như đinh đóng cột, nhưng trong lòng cũng không quá dám chắc. Anh ta chưa quên chuyện Joshua đã khoanh tay đứng nhìn giáo hoàng rơi vào nguy hiểm lúc trước. Anh ta phát hiện ra chỉ khi cầu nguyện, tư tế Joshua mới trở nên ôn hoà và thân thiện, còn những khi khác đều rất lạnh lùng.

    Chờ đến thời gian ngài ấy cầu nguyện rồi đi xin vậy.

    Hôm sau, Chu Doãn Thịnh bị đồng hồ sinh học đánh thức. Xác định bên ngoài không có nguy hiểm, hắn giơ ngón trỏ lên, thu hồi giới tuyến, từng tia sáng vàng kim uốn lượn quanh người hắn, sau đó nối đuôi chui vào ngón tay hắn. Cảnh này khiến Berwin, giáo hoàng và mấy vị tư tế Ánh Sáng khác đều vô cùng kinh hãi.

    Có lẽ người ngoài sẽ không có cảm nhận trực quan cho lắm, nhưng làm tư tế Ánh Sáng, không ai có thể hiểu hơn họ sức mạnh Ánh Sáng khó khống chế đến mức nào. Một khi được phóng thích, nó sẽ lập tức tiêu tán, không thể nào thu lại như ban đầu. E rằng chỉ có Bề Trên mới làm được điều này.

    Rốt cuộc hiện giờ Joshua đã đến cấp bậc nào? Pháp thánh, á thần, hay là đã thành thần?

    Ánh mắt Berwin loé lên, cố gắng đè nén lòng nôn nóng. Hiện tại tư tế Joshua không dễ nói chuyện một chút nào.

    Quả nhiên, khi đoàn xe nghỉ ngơi và chỉnh đốn hoàn tất, chuẩn bị tiếp tục xuất phát, hắn ngồi trên càng xe, cũng không buồn ngẩng đầu nhìn họ, chỉ nói – “Nguy hiểm đã qua, các ngươi có thể đi.”

    Cả đám tinh linh và thú nhân vội vàng xúm lại, nhìn hắn chăm chú bằng ánh mắt ngập nước, tựa như đang nói – “Cầu xin ngài hãy thương xót chúng tôi!”

    Chu Doãn Thịnh dứt khoát vào xe, ra lệnh – “Xuất phát.”

    Người dẫn đường vội vàng đánh xe đi.

    Berwin giữ chặt những người định đuổi theo, chờ đoàn người đi xa mới nói – “Chúng ta lặng lẽ theo sau, đợi khi nào tư tế Joshua cầu nguyện rồi hãy đi xin ngài ấy.” – Dứt lời, anh ta nhìn về phía giáo hoàng, nói một cách thẳng thừng – “German, tự anh về Toà Thánh trung ương đi, tôi không đi cùng.”

    “Vì sao? Anh biết tình trạng hiện tại của tôi mà, đội người của tôi căn bản không thể ra khỏi rừng Tinh Linh một cách bình an.” – Giáo hoàng kêu thất thanh. Bên cạnh gã chỉ còn một pháp sư và hai chiến sĩ, hơn nữa đều bị thương nặng, đến khả năng tự bảo vệ mình còn không có, nói gì đến bảo vệ người khác.

    “Chúng tôi có việc gấp phải làm, không thể chậm trễ. German, anh phải tự trả giá cho lựa chọn của chính mình. Bề Trên vẫn luôn nhìn chúng ta, không ai có thể thoát khỏi tầm mắt của Người.” – Để lại những lời này, Berwin và mọi người nhanh chóng biến mất trong rừng rậm, chỉ còn lại giáo hoàng ở yên chỗ cũ kêu gào, vừa giận dữ vừa tuyệt vọng.

    12.

    Giáo hoàng đứng tại chỗ hô hoán thật lâu mà vẫn không thấy đội ngũ của Berwin quay lại, đành phải từ bỏ.

    Mặt gã không có bất cứ biểu cảm gì, nhưng trong mắt lại loé lên vẻ độc địa. Ba người kiên trì trung thành, ở lại bên gã đều đã bị thương nặng, lúc này đang nằm dưới đất nghỉ ngơi. Gã nhìn họ chằm chằm, tựa như một con rắn độc đang nhìn chằm chằm con mồi. Khi ba người bắt đầu có dự cảm chẳng lành, gã nhanh chóng bước đến, dùng kiếm ngắn chém đứt cổ họ.

    Dòng máu đỏ tươi lan khắp xung quanh, lập tức hấp dẫn rất nhiều động, thực vật Bóng Tối. Nhưng gã không lo lắng chút nào, chỉ chậm rãi vẽ một trận đồ trên mặt đất, lấy máu tươi làm chất dẫn để khởi động trận đồ.

    Ma khí đen đặc toát ra từ mắt trận, ngưng tụ thành một bóng người. Dần dần, bóng người hoá thành thực thể, lộ rõ gương mặt hết sức anh tuấn, cũng gian ác đến tột độ.

    Nếu đội của Berwin vẫn còn ở đây, nhất định họ sẽ nhận ra đối phương, y chính là công tước Hubert – người đã đưa Boey đến rừng Tinh Linh.

    “Không ngờ người triệu hồi ta lại là giáo hoàng của Toà Thánh trung ương, điều này thật khiến người ta kinh ngạc!” – Bờ môi đỏ sẫm của người nọ nhếch lên, cười khẽ thành tiếng, như thể cảm thấy tình cảnh này vô cùng thú vị.

    Giáo hoàng lại không cảm thấy lúng túng hay mất mặt gì, vì sức mạnh, gã sẵn sàng trả bất cứ giá nào. Gã hơi khom người, tha thiết cầu xin – “Thưa thần Bóng Tối, chính bầy tôi đã mời Người đến, mong Người hãy nghe lời cầu nguyện của tôi.”

    “Nếu ta thoả mãn nguyện vọng của ngươi, ngươi sẽ lấy gì để trao đổi?” – Người đàn ông nọ nhướn mày đầy hứng thú.

    “Tôi nguyện hiến dâng linh hồn mình cho Người, trở thành người hầu vĩnh viễn của Người. Hơn nữa, tôi có thể giúp Người giành được thắng lợi trong cuộc chiến Bóng Tối!” – Giáo hoàng nói một cách chắc chắn.

    “Ồ? Ngươi cảm thấy mình có tài cán gì có thể quyết định cuộc chiến giữa hai vị thần?” – Người nọ suýt thì phì cười. Không ai có thể hiểu cuộc chiến Bóng Tối đến cùng là cái gì hơn y, đây chẳng qua chỉ là trò chơi tiêu khiển của một vị chúa tể nào đó mà thôi.

    Giáo hoàng đắn đo một hồi, sau đó thuật lại kế hoạch của mình một cách tỉ mỉ.

    Vẻ mặt người nọ chuyển dần từ thờ ơ sang nghiêm túc, rồi lại thành kinh ngạc. Cho đến khi giáo hoàng nói xong, y thậm chí bắt đầu cảm thấy bội phục người này. Không hổ là người phàm trần từng được một sợi thần lực của chúa tể, quả nhiên là có nét đặc biệt riêng. Y biết ngay mà, người có thể khiến chúa tể tán thưởng chắc chắn không phải hạng gì tốt lành.

    Gã còn dám mưu toan xúi giục thần Bóng Tối rót linh hồn gã vào cơ thể Joshua, thay thế Joshua, sau đó gã sẽ lại trở thành giáo hoàng, đứng trên đỉnh quyền lợi của lục địa này. Khi thần Ánh Sáng đón gã lên cung điện thần, gã sẽ âm thầm truyền tin cho thần Bóng Tối, nếu cần, bảo gã diệt thần cũng không thành vấn đề.

    Ý tưởng này quá liều lĩnh, quá ngông cuồng, quá ác độc, ngay cả thần Bóng Tối như y cũng không thể không tán thưởng.

    Y vừa cười vừa vỗ tay – “German, ngươi là một nhân tài, bảo sao chúa…thần Ánh Sáng từng coi trọng ngươi như vậy. Ngươi mà không làm tư tế ở thần điện Bóng Tối của ta thì đúng là đáng tiếc.”

    “Vậy Người đồng ý chứ?” – Ánh mắt giáo hoàng tràn đầy mong đợi.

    “Giao linh hồn của ngươi cho ta, ta sẽ dẫn ngươi đến bên cạnh Joshua.” – Người nọ vươn tay.

    Giáo hoàng vui mừng khôn xiết, lập tức quỳ rạp xuống đất, mặc cho người nọ rút linh hồn gã ra khỏi đỉnh đầu mà không chút phản kháng nào. Linh hồn của gã là màu đen kịt, trong đó đan xen biết bao suy nghĩ dơ bẩn, độc ác và cả những tham vọng vô bờ, xấu xa chẳng kém gì ma vật.

    Người nọ tặc lưỡi xuýt xoa một hồi, sau đó đưa gã vào một viên ngọc phách.

    German vốn cho rằng mình chỉ cần chờ trong ngọc phách một khoảng thời gian là có thể có được một cơ thể hoàn mỹ, khoẻ mạnh, nhưng gã đã sai, đây cũng không phải một viên ngọc phách bình thường, mà là ngọc luyện phách. Cảm giác bị lửa địa ngục thiêu đốt quả thực đau đớn không gì sánh bằng, khiến gã phải kêu thảm thiết – “Thả ta ra! Thần Bóng Tối, ngươi không giữ lời! Giúp ta chẳng khác nào tự giúp chính ngươi, chẳng lẽ ngươi không có não à?”

    “Ma vật thì làm gì có danh dự.” – Người nọ gãi gãi đầu, bất đắc dĩ nói – “Quên nói cho ngươi, tuy rằng ta là thần Bóng Tối, nhưng trên ta còn có thần Huỷ Diệt. Địa vị của ngài ấy còn cao hơn ta, thực lực cũng mạnh hơn ta, ta không dám chọc đến ngài ấy.”

    Người nọ hoá thành một làn khói đen rồi biến mất, bỏ lại bốn thi thể hư thối.

    ————————————

    Nhóm Berwin theo sát phía sau đoàn xe, hễ gặp động, thực vật Bóng Tối là nhảy ra dọn dẹp đầu tiên, còn tích cực hơn cả đội hộ vệ của đế quốc Sagaza.

    Thỉnh thoảng, tư tế Joshua cũng sẽ ngẩng đầu nhìn họ vài lần, nhưng ánh mắt đó rất lạnh lùng, như thể đang nhìn vài vật chết biết chuyển động. Mỗi lần nhìn vào hắn, Berwin đều cố nén nôn nóng mà nói với mình: Chờ một chút, giờ còn chưa phải lúc mở miệng.

    Cuối cùng, tư tế Joshua cũng cầm lấy tượng Cha, bắt đầu khoảng thời gian cầu nguyện thường ngày. Hai mắt hắn nhắm nghiền, vẻ mặt hiền hoà, khí chất lạnh lùng tức thì được thay bằng ôn hoà, thân thiết.

    Berwin lập tức nhảy xuống khỏi ngọn cây, đứng ngoài xe chờ đợi. Dẫn đường và mấy chiến sĩ sợ nghi thức cầu nguyện của ngài tư tế bị gián đoạn, chỉ có thể trợn mắt nhìn anh ta, không dám gây gổ.

    Chu Doãn Thịnh vừa mở mắt thì trông thấy Berwin đang ngồi đối diện mình, vẻ mặt toát lên nét khẩn cầu.

    Hắn mỉm cười, hỏi – “Sao ngươi lại quay lại?”

    Biểu cảm và ngữ điệu ôn hoà này làm Berwin yên tâm hẳn, anh ta nói thẳng vào vấn đề – “Tôi muốn mời ngài đến tộc tinh linh và thú nhân làm khách, cũng kính mong ngài giúp chúng tôi xem xem vị công tước Hubert mà Boey đưa đến kia có phải là nhân loại hay không.”

    “Boey quả nhiên ở chỗ các ngươi.” – Chu Doãn Thịnh suy nghĩ một lát rồi lắc đầu – “Ta không muốn tiếp xúc với người bị Cha ruồng bỏ, thế nên ta sẽ không đi. Ta nhớ ngươi là tư tế Ánh Sáng đỉnh cấp thánh, không thể nào không phát hiện ra ma vật.” – Một phép thuật chiếu sáng là có thể giải quyết việc này.

    “Nhưng nếu đối phương là ma vương, hoặc một tồn tại nào đó có cấp bậc cao hơn thì dù thêm mười tư tế Ánh Sáng đỉnh cấp thánh cũng e không phân biệt được. Ngài khác với chúng tôi, tôi có thể nhận thấy điều này. Trong mắt ngài ẩn chứa Ánh Sáng màu vàng kim, đó là thần lực, bất cứ ma vật ở cấp bậc nào cũng không thoát khỏi ánh mắt ngài.” – Berwin cười khổ.

    Vài ngày trôi qua, rừng Tinh Linh đã bị ma khí nuốt chửng hai phần ba. Tốc độ này quá mức nhanh chóng, khiến anh ta vô cùng hoài nghi rằng ma vật mai phục trong tộc có lẽ không chỉ đơn giản là ma vương.

    Tồn tại nào có cấp bậc cao hơn cả ma vương? Thần Bóng Tối!? Chu Doãn Thịnh hơi giật mình, nhưng lại nhanh chóng nghĩ đến chuyện Boey quả thật cấu kết cả với thần Bóng Tối, hơn nữa thân phận của người nọ ở trần gian hình như thực sự là công tước một đế quốc nào đó, vì thế cũng không quá ngạc nhiên.

    Không thể đi! Nhất định phải rời xa Boey và đám công của cậu ta! Thịnh lý trí nhắc nhở dưới đáy lòng.

    Thịnh não phẳng cũng nghĩ như vậy, đang định lên tiếng từ chối thì nghe thấy Berwin nói – “Hơn nữa cả đoạn đường này chỉ có một điện thờ Ánh Sáng do tộc chúng tôi kiến thiết xây dựng. Tư tế Joshua đã lâu không cầu nguyện trong điện thờ đúng không?”

    Tuy rằng có thể tiến hành cầu nguyện ở bất cứ đâu, nhưng cầu nguyện ở thần điện mới dễ có khả năng được Bề Trên nghe thấy. Bởi suốt chuyến đi chặng đường đều nghỉ ngơi trong xe ngựa hoặc ngoài trời, bên cạnh lúc nào cũng có người bảo vệ, Thịnh não phẳng đã lâu chưa được gặp Cha.

    Chỉ cần nghĩ đến chuyện có thể sẽ được gặp Cha một lần trong điện thờ, dẫu phía trước là núi đao hay biển lửa, hắn cũng nhất định phải đi.

    “Được, ta đi với các ngươi.” – Hắn gật đầu một cách kiên định, làm Thịnh lý trí trong tiềm thức giận đến suýt ngất.

    Berwin vui mừng quá đỗi, vội vàng dẫn đoàn xe tiến về tộc mình.

    ———————————

    Đi qua giới tuyến do sương mù cấu thành, địa phận của tộc tinh linh và thú nhân hiện lên ngay trước mắt. Phong cảnh từng đẹp như mơ nay đã bị thay thế bởi sự tiêu điều, thực vật không hấp thu đủ chất dinh dưỡng từ trong đất nên trở nên héo úa, lá cây vàng vọt, trái cây không còn thơm ngon như trước.

    Điều này khiến tộc tinh linh vô cùng sầu não.

    Động vật chưa bị nhiễm ma khí càng ngày càng thưa thớt, tộc thú nhân – bộ tộc coi thịt là thức ăn chính cũng phải chịu cảnh đói khát.

    Tuy còn chưa nguy hiểm đến tính mạng, nhưng về mặt tinh thần, họ đã sắp bị đánh bại, từng đôi mắt của những tinh linh hay thú nhân đi ngang qua ẩn hiện vẻ thẫn thờ.

    “Đại tư tế, ngài đã về. Đây là?” – Một nữ tinh linh lưng đeo cung tên bước đến.

    “Đây là tư tế Joshua.” – Berwin nói một cách cung kính.

    “Joshua từ đế quốc Sagaza?” – Vẻ mặt nữ tinh linh đột nhiên trở nên sắc bén, lập tức lấy cung tên xuống kéo căng dây, đanh giọng nói – “Nếu thực sự là cậu ta, vậy thì đó chính là kẻ địch của tinh linh và thú nhân! Sao ngươi lại mang cậu ta về?”

    Những tinh linh và thú nhân đồng hành với Berwin vội vàng che trước người thiếu niên, miệng hô đừng kích động. Berwin dựng lên một lá chắn Ánh Sáng, ôn tồn giải thích. Tinh linh chưa bao giờ giấu giếm người cùng tộc mình, vậy nên anh ta mới nói thẳng thân phận thật của thiếu niên mà không chút nghĩ ngợi, nhưng lại quên thiếu niên này hiện vẫn đang bị hai tộc coi là kẻ thù.

    Cứu cây mẹ chẳng khác nào cứu toàn bộ tộc tinh linh, ơn huệ họ nợ Boey thực sự quá lớn, đương nhiên sẽ sẵn lòng làm bất cứ điều gì cho cậu ta, bao gồm cả báo thù.

    Quyền khống chế cơ thể đã quay trở về tay Thịnh lý trí. Hắn không tốt bụng như Thịnh não phẳng, chỉ cười lạnh một tiếng rồi quay người bỏ đi. Vào điện thờ có khi còn bị thần Ánh Sáng chơi nữa, nghĩ thôi đã thấy mệt tim, chỉ muốn nhanh chóng chuồn lẹ.

    “Ngài Joshua, xin ngài đừng đi!” – Berwin cuống lên, vừa giữ lá chắn ngăn cản tinh linh đang tức giận vừa gọi với theo thiếu niên.

    Tóc trắng mắt xanh, dung mạo mĩ lệ hơn cả tinh linh. Đúng vậy, chính là Joshua của đế quốc Sagaza! Nghe tiếng kêu của Berwin, một thú nhân dáng người khôi ngô nhìn sang với ánh mắt thù hận.

    Y tức thì hoá thành một con hổ bay khổng lồ, giương nanh nhào về phía thiếu niên. Y chính là hoàng tử tộc thú nhân, người đã từng được Boey cứu, có tình cảm đặc biệt với Boey. Vì Boey, y thậm chí có thể hy sinh cả tính mạng, chứ đừng nói đến giết người.

    Người từ đế quốc Sagaza và đại công quốc Thanatos vô cùng tức giận, lập tức rút vũ khí nghênh chiến.

    Thấy một cuộc xung đột đổ máu sắp diễn ra, một tấm võng khổng lồ được dệt từ vô số tia sáng màu vàng kim từ trên trời giáng xuống, phủ lên toàn bộ những tinh linh và thú nhân đang kêu đánh kêu giết.

    Chu Doãn Thịnh lý trí tàn nhẫn hơn bất cứ ai, chỉ trong nháy mắt, lưới Ánh Sáng mọc ra vô số gai nhọn, đâm vào người những tinh linh và thú nhân này. Dù là chiến sĩ mình đồng da sắt tộc thú nhân cũng không thể chống đỡ tổn thương do gai Ánh Sáng mang lại. Toàn thân họ trải đầy thương tích, máu chảy không ngừng, trông cực kỳ thê thảm.

    “Không!” – Berwin sợ đến mặt mày xám ngắt. Anh ta đã từng chứng kiến uy lực của thứ lửa Ánh Sáng này, biết nó hoàn toàn không thua gì lửa thần có thể đốt cháy vạn vật.

    “Kẻ nào dám tàn sát con dân của ta trên địa bàn tộc tinh linh và thú nhân?” – Một người đàn ông anh tuấn dị thường bước đến. Anh ta khoác một chiếc áo choàng màu xanh nhạt, vương miện trên đầu được kết từ nhành cây và hoa tươi, đôi mắt xanh biếc tràn đầy uy nghiêm và phẫn nộ.

    Thực lực anh ta vô cùng mạnh mẽ, chỉ trong thoáng chốc đã đến bên cạnh, giơ tay đón lấy đốm lửa nho nhỏ. Nhưng ngay sau đó, vẻ nhã nhặn và bình tĩnh thường ngày biến mất, anh ta buông tay, vẻ mặt vô cùng đau đớn.

    Đốm lửa kia dễ dàng xuyên thấu qua lòng bàn tay anh ta, rơi xuống người một tinh linh trong lưới Ánh Sáng, khiến người nọ hoá thành một quả cầu lửa lăn lộn dưới đất. Tiếng kêu thảm thiết của người nọ làm chim chóc trên cây giật mình bay mất, cũng khiến cho tất cả tinh linh và thú nhân bị giam cùng đều sợ đến ngây người.

    “Đây là… lửa thần!” – Tinh linh vương nhìn chằm chằm bàn tay bị đốt thủng mà thì thào, trong lòng cuộn sóng. Bề Trên tuyệt đối sẽ không giao lửa thần cho một người bình thường, Joshua và Bề Trên đến cùng có quan hệ gì?

    Nhưng không đợi anh ta nghĩ xong, tinh linh bị ngọn lửa vàng kim đốt cháy đã nằm bất động, hô hấp và nhịp tim cũng đều dừng lại.

    “Dù ngươi sở hữu lửa thần, ngươi cũng phải trả giá đắt cho việc giết chết con dân của ta!” – Tinh linh vương giơ trượng, bắt đầu đọc thần chú.

    Từng luồng gió cuồng bạo hình thành một lốc xoáy khổng lồ trên vùng trời bộ tộc tinh linh, tạo nên những tiếng rít đinh tai nhức óc. Nếu bị cuốn vào trung tâm lốc xoáy, e rằng sẽ bị xé cho không còn một mảnh. Tinh linh vương hoàn toàn không dám khinh thường thiếu niên mới mười tám tuổi này, ngay từ đầu đã sử dụng cấm thuật.

    Mái tóc dài trắng như tuyết của Chu Doãn Thịnh tung bay trong gió, trông như có thể bị hút vào lốc xoáy bất cứ lúc nào. Nhưng hắn hoàn toàn không có vẻ gì là căng thẳng, chỉ chỉ tay vào ngọn lửa, nói – “Nhìn cho kỹ, đó có đúng là con dân của ngươi không?”

    Thú nhân gần với thi thể nhất phát ra tiếng kêu hoảng sợ. Hoá ra nằm ở đó căn bản không phải là tinh linh, mà là một ma vật bị thiêu rụi. Bởi trước khi chết nó mở miệng kêu gào, vì vậy miệng nó há rất to, để lộ chiếc lưỡi như rắn độc và hàm răng sắc bén, hai tay bị uốn thành một góc độ quái dị, móng tay sắc bén gim vào cơ thể mình, sau lưng còn có thêm một chiếc đuôi thật dài.

    “Ma vật? Sao O’Brien lại biến thành ma vật? Không thể nào! Chắc chắn là ngươi dùng ma thuật gì để hại cậu ấy!” – Một tinh linh trong lưới Ánh Sáng gào lên phẫn nộ.

    Nhưng còn chưa gào xong, tầng ngoài thi thể bỗng nhiên bốc lên một luồng ma khí đậm đặc, hoá thi thể thành một bãi nước đen rồi ngấm vào trong đất. Ngoại hình thi thể có thể thay đổi bằng phép thuật, nhưng ma khí giấu bên trong thì không ai có thể làm giả được.

    Các tinh linh và thú nhân bị vây bủa đều quên mất đau đớn, lảo đảo bò tránh xa mảnh đất đen sì kia. Thật đáng sợ! Thì ra mấy ngày nay họ vẫn cùng chung sống với một ma vật!

    Tinh linh vương lập tức thu lại cấm thuật. Do tinh thần không ổn định, anh ta phun ra một ngụm máu tươi. Thú hoàng canh giữ bên cạnh anh ta vội vàng lại gần xem xét tình hình.

    Mọi người đều kinh ngạc và sợ hãi không sao tả xiết.

    Chu Doãn Thịnh lạnh lùng trào phúng – “Ma vật coi Bóng Tối trong nội tâm của chúng ta là thức ăn, đồng thời dựa vào đó để sinh sôi nảy nở. Người có nội tâm càng tăm tối thì càng dễ bị ma vật ký sinh, đây cũng là lý do tại sao ma vật thích nhân loại nhất, trong khi rừng tinh linh chỉ có động, thực vật Bóng Tối. Nhưng đến hôm nay, ta mới biết mình đã sai. Nội tâm của tinh linh cũng đã bị Bóng Tối ăn mòn, không còn thuần khiết nữa. Điều này thực sự làm ta thất vọng.”

    Hắn quan sát những tinh linh và thú nhân đang dần tụ lại bằng ánh mắt khinh miệt, thấy nét mặt họ toát vẻ uất giận, hắn liền cảm thấy vui vẻ. Hắn giơ ngón trỏ, thực hiện một phép thuật chiếu sáng có uy lực khổng lồ.

    Đây là phép thuật giúp người ta phát hiện ra ma vật, một lần chỉ có thể sử dụng với một người. Còn nếu muốn ngưng tụ ra chùm sáng có thể soi sáng phạm vi mấy dặm, cũng tương đương với việc tạo ra một mặt trời cỡ nhỏ, e rằng trên đời này chỉ có thần Ánh Sáng mới có thể làm được.

    Nhưng thiếu niên này chẳng những làm được, mà còn làm rất dễ dàng. Hắn nhấc tay, chậm rãi nâng quả cầu Ánh Sáng lên trên không, nói – “Tự nhìn bản thân các người đi, xem xem rốt cuộc có phải dáng vẻ ban đầu của các ngươi hay không?”

    Dưới Ánh Sáng chói lọi, tất cả tinh linh và thú nhân đều không còn nơi để trốn. Hơn nữa, thiếu niên nọ còn ngưng kết một tấm gương Ánh Sáng ngay trước mặt họ, khiến họ chẳng những có thể thấy rõ người khác, mà còn có thể trông rõ chính mình.

    Lại thêm hai ma vật nữa bị phát hiện, vốn định chạy trốn nhưng lại bị năng lượng Ánh Sáng bủa vây, chỉ có thể nằm ngay đơ dưới đất. Một số tinh linh và thú nhân khác thì ngay giữa trán có một dòng ma khí đang lay động, dường như đang tìm kiếm những ý nghĩ tăm tối trong đầu họ. Một khi tìm được, chúng sẽ lập tức chui vào cơ thể họ thông qua những suy nghĩ xấu xa này, chậm rãi sinh trưởng, cuối cùng chiếm lấy cơ thể họ.

    Berwin chưa bao giờ sợ hãi như lúc này, bởi anh ta phát hiện ra ngay cả tinh linh vương và thú hoàng cũng bị ma khí che phủ ấn đường. Nếu lòng dạ không đủ kiên định, người tiếp theo bị ký sinh sẽ chính là họ, mà hai tộc tinh linh và thú nhân ắt sẽ hoàn toàn rơi vào tai ương, điều này thực sự quá mức đáng sợ!

    Anh ta nhanh chóng quay đầu xem xét, phát hiện những người bị nhiễm ma khí hầu hết đều có quan hệ rất gần gũi với Boey Bratt, không cần nói cũng biết điều này có ý nghĩa gì. Một là chính Boey Bratt là một ma vật, hai là công tước Hubert mà cậu ta đưa về là ma vương, hoặc là thần Bóng Tối.

    Boey cứu cây mẹ, nhưng cũng mang lại tai ương cho hai tộc, còn phản bội Bề Trên gia nhập phe Bóng Tối. Ân đức lớn đến đâu cũng không thể xoá bỏ tội lỗi của cậu ta, nhất định phải tiêu diệt cậu ta và Hubert!

    Berwin cắn răng nghĩ.

    Chờ mọi người nhìn rõ bộ mặt thật lẫn nhau, Chu Doãn Thịnh thu hồi quả cầu Ánh Sáng trên bầu trời và lưới Ánh Sáng dưới mặt đất, dẫn đội hộ vệ rời đi. Hắn không có hứng thú vướng vào cuộc chiến giữa công và thụ.

    Không được, tôi muốn đến điện thờ! Thịnh não phẳng nghe theo tiếng gọi của Cha, lập tức đẩy Thịnh ly trí vào tiềm thức, giành lấy cơ thể.

    Biểu cảm cay nghiệt của hắn tức thì hoá thành từ bi hỉ xả. Hắn lấy quyền trượng trong nhẫn không gian ra, thực hiện phép thuật tinh lọc trên diện rộng. Ánh vàng chói mắt phủ lên toàn bộ hai tộc, xua tan toàn bộ ma khí bám trên người tinh linh và thú nhân cũng như cây cối, đất đai và hồ nước.

    Khi Ánh Sáng biến mất, những tinh linh và thú nhân bị nhiễm ma khí cảm thấy thấy đầu óc mình tỉnh táo hơn hẳn, cây cỏ và hoa lá úa vàng lấy lại sức sống, không khí tràn ngập hương thơm đất đai thuở nào.

    Không thể nghi ngờ, sức mạnh có thể thanh lọc vạn vật này chính là thần lực!

    “Tạ ơn Bề Trên, tạ ơn lòng nhân từ và khảng khái của ngài Joshua!” – Tâm trạng thay đổi quá nhanh, Berwin mừng quá hoá khóc. Những tinh linh và thú nhân từng đòi đánh giết thiếu niên cũng hổ thẹn vô cùng, liên tục nói xin lỗi.

    Thực lực của thiếu niên thậm chí hơn xa đại tư tế của họ. Nếu như hắn muốn, dù là vị trí giáo hoàng, hắn cũng hoàn toàn có tư cách, chứ đừng nói đến tước vị giáo chủ nho nhỏ của một đế quốc. Hắn căn bản không cần dùng bất cứ mưu mô quỷ kế gì. Hơn nữa, hắn rõ ràng rất nhân từ và độ lượng, hoàn toàn không giống những gì mà Boey Bratt miêu tả.

    Tinh linh và thú nhân tuy không rành thế sự, nhưng họ cũng không ngu ngốc. Họ dần dần nhận ra manh mối, đều bắt đầu tìm kiếm bóng dáng Boey Bratt và công tước Hubert.

    “Sáng nay họ ra ngoài săn thú với Bell, giờ vẫn chưa trở về.” – Một người nào đó hô lên.

    “Đừng để cậu ta phát hiện, chờ cậu ta trở về. Nếu có thể, mong mọi người hãy vờ như không có chuyện gì.” – Lúc này, Berwin mới nhận thấy quyết định trực tiếp đưa Joshua về tộc của mình không thích đáng đến mức nào. Đáng lẽ anh ta nên bàn bạc với vương và thú hoàng trước rồi mới bí mật hành động.

    Nghĩ vậy, anh ta nhìn về phía vương và thú hoàng, thấy vẻ mặt tối tăm xen lẫn bàng hoàng của họ, lại cảm thấy trực tiếp đưa về cũng tốt. Não bộ của hai người đã bị ma khí ăn mòn, e rằng sẽ chẳng chịu nghe bất cứ lời giải thích nào mà ngay lập tức muốn giết chết Joshua.

    Hoàn thành sứ mệnh mà một tư tế Ánh Sáng nên làm, Thịnh não phẳng mới nhẹ nhàng nói – “Xin hỏi điện thờ của các ngươi ở đâu? Ta cần cầu nguyện.”

    “Mời ngài đi theo tôi.” – Berwin bỏ lại mọi người, khom mình dẫn đường.

    Tinh linh vương và thú hoàng đỡ nhau ngồi xuống, đều nhìn thấy sự sợ hãi và xấu hổ trong mắt nhau. Ngay từ đầu, tinh linh và thú nhân đã biết ma vật sinh ra như thế nào, cũng bởi vậy, họ cực kỳ chán ghét chủng tộc có nội tâm tăm tối như nhân loại. Nhưng họ không sao tưởng tượng nổi rằng chính bản thân mình cũng suýt nữa bị ma vật ký sinh.

    Điều này chứng tỏ nội tâm của họ đã nảy sinh những tư tưởng xấu xa không thể cho ai biết. Ngọn nguồn của những tư tưởng này là gì, không ai hiểu rõ hơn bọn họ.

    Boey Bratt, ngươi không phải là sứ giả Ánh Sáng. Ngươi là ma quỷ đến từ địa ngục, dụ dỗ chúng ta đoạ lạc! Hai người nghĩ một cách cay đắng.

    Berwin đưa người nọ đến cửa điện thờ, vừa bước lên thềm đã bị một lớp Ánh Sáng ngăn ở ngoài, thử đi thử lại bao nhiêu lần mà vẫn không thể tiến thêm một bước, trái lại còn có cảm giác hồi hộp, tim đập như trống. Chuyện gì xảy ra? Ai dựng giới tuyến xung quanh điện thờ? Anh ta hoảng sợ.

    Anh ta đặt bàn tay run rẩy lên giới tuyến, định dùng sức mạnh Ánh Sáng để hoá giải, lại thấy tư tế Joshua bước vào một cách thuận lợi. Hắn đứng ngoài cửa một lúc lâu, đi về phía trước vài bước rồi lại lập tức lùi lại, tựa hồ đang đấu tranh tư tưởng.

    Vài phút sau, hắn thở dài, chậm rãi bước vào.

    “Cha ơi, là Người đấy ư?”

    “Không phải ta thì ai? Mau đến bên cạnh ta nào.”

    “Những lời con cầu nguyện trên suốt chặng đường Người đều nghe thấy chứ?”

    “Đương nhiên, ta vẫn luôn dõi theo con, nghe lời con nói từng giây từng phút, đôi mắt ta chưa từng rời khỏi con một ly nào. Con là báu vật quan trọng nhất trong lòng ta. Joshua, đến đây nào, cho ta ôm con một cái…”

    Bởi hiệu lực của giới tuyến tăng mạnh, tiếng nói chuyện dần dần biến mất. Berwin đứng yên tại chỗ, trong đầu quanh đi quẩn lại một suy nghĩ: Thì ra giọng Bề Trên êm tai như vậy! Thì ra Bề Trên yêu Joshua tha thiết đến thế, vẫn luôn dõi theo cậu ấy từ trên chín tầng mây!

    Gì? Vẫn luôn dõi theo cậu ấy?!

    Một gáo nước lạnh tạt thẳng vào người Berwin. Điều này có nghĩa Bề Trên cũng đã biết chuyện hai tộc tinh linh và thú nhân thu nhận Boey và Hubert. Thể chất của tinh linh và thú nhân càng khoẻ mạnh, thiên phú chiến đấu và ma pháp sẽ càng cao, ngay cả tư tế Ánh Sáng của họ cũng mạnh hơn nhân loại rất nhiều, họ vốn là chủng tộc mà các vị thần yêu thích nhất.

    Nhưng hiện tại, hai chủng tộc này lại thu nhận Boey và ma vương, chĩa vũ khí về phía tư tế Joshua – một sứ giả chân chính.

    Berwin ôm mặt rên rỉ, gần như đã đoán trước được tương lai bị Bề Trên ruồng bỏ của hai tộc. Anh ta nghĩ: Mình nhất định phải nhanh chóng đi thương lượng với vương và thú hoàng, xem xem nên làm thế nào mới có thể chuộc lại những sai lầm đã phạm phải cũng như cầu xin sự tha thứ từ Bề Trên. Uy áp của Bề Trên đã tràn ngập cả khu rừng, có lẽ Hubert và Boey cũng không trở về được nữa.

    13.

    Điện thờ của tộc tinh linh và thú nhân tuy không tráng lệ như của nhân loại, nhưng không khí nơi đây trang nghiêm hơn rất nhiều. Lúc này, nơi đặt tượng ban đầu được thay bởi ghế thần rộng rãi, thần Ánh Sáng ngồi trên ghế, giơ tay về phía thiếu niên đang từ từ bước đến.

    Hắn rất nhớ người nọ, hắn chưa từng nhớ nhung người nào đến vậy, chỉ muốn kề cận cậu ấy bằng cả linh hồn, cảm nhận tất cả những gì mà cậu ấy có thể cảm nhận.

    “Bảo bối, sao thế? Không nhận ra ta à?” – Thấy thiếu niên cứ mãi đứng yên tại chỗ, hắn bắt đầu cảm thấy bất an.

    Thịnh não phẳng rốt cuộc giành được thắng lợi cuối cùng. Hắn giam cầm nhân cách lý trí của mình lại bằng vô số xiềng xích tinh thần, sau đó nhào vào lòng Cha như chim non về tổ, làm cho người nọ phải ngả người ra sau.

    Tâm trạng bất an tức thì tiêu tán, thần Ánh Sáng ôm lại hắn thật chặt, phát ra tiếng thở dài thoả mãn.

    “Cha, sao giờ Người mới đến? Con rất nhớ Người, nhớ đến nỗi tim con cũng sắp chết lặng!” – Chu Doãn Thịnh ôm chặt hông Cha, vừa kể lể vừa rớt nước mắt. Trời đất chứng giám, hắn căn bản không muốn ra ngoài lịch luyện một chút nào. Hắn chỉ muốn ở lại điện thờ, yên lặng gần kề bên Cha.

    Thần Ánh Sáng vừa vui vẻ vừa sầu não, vui vì tình yêu vô bờ của thiếu niên dành cho hắn, còn sầu vì cậu ấy cứ luôn dễ rơi nước mắt như vậy. Hắn hôn sạch nước mắt trên gương mặt người nọ, sau đó nâng cằm cậu lên, vội vã ngậm lấy bờ môi mềm mại ngọt ngào của người nọ.

    Tình yêu nóng rực tích luỹ suốt bao nhiêu ngày nay ùa lên như vũ bão, nuốt chửng lấy hai người. Họ quấn quýt lấy nhau, phát ra những tiếng kêu rên thoả thích. Thiếu niên bị đặt úp người trên tay vịn, lưng hạ thấp, mông vểnh cao, hai má hồng rực, đôi mắt sũng nước, cầu xin – “Cha, chậm một chút, con sắp không chịu nổi nữa rồi. Cha, con muốn nhìn mặt Cha.”

    Vừa định nghiêng đầu, thiếu niên lập tức bị người đàn ông nọ giữ chặt cằm, ra lệnh – “Nhắm mắt lại đi bảo bối, chỉ cần cảm nhận ta thôi là được.” – Hắn va chạm thật mạnh, cảm xúc sung sướng và nôn nóng cùng đan xen trên mặt. Nếu lúc này, thiếu niên có thể quay đầu nhìn một cái, cậu sẽ thấy mái tóc màu vàng kim của người đàn ông nọ đã hoá đen, đôi mắt chỉ còn lại Bóng Tối vô tận, hơi thở hiền hoà cũng bị tàn bạo và độc ác thế chỗ.

    Đây tuyệt đối là một cuộc làm tình điên cuồng đến tột độ, sự giao hoà giữa linh hồn và thể xác khiến cả hai người đều mãi hồi lâu vẫn chưa thể hoàn hồn.

    Tóc và mắt của thần Ánh Sáng dần dần bình thường trở lại, hắn mới ôm thiếu niên đã mềm nhũn vào lòng, lấy áo thần che kín cơ thể người nọ. Hắn chốc thì nâng sợi tóc màu trắng bạc của thiếu niên lên hôn, chốc lại liếm đôi mắt ướt át của người nọ, vẻ mặt dịu dàng tột độ.

    Chu Doãn Thịnh vùi khuôn mặt nóng rực vào vòng tay hắn, lí nhí nói – “Cha ơi, Người biết không, ngay cả tộc tinh linh thuần khiết nhất cũng xuất hiện ma vật.”

    “Bất cứ chủng tộc nào cũng có thể bị ma khí ăn mòn, không có linh hồn nào sạch sẽ tuyệt đối cả.” – Thần Ánh Sáng vừa thì thầm vừa hôn phớt lên bờ môi sưng đỏ của thiếu niên.

    “Chỉ cần nội tâm mãi mãi hướng về Ánh Sáng, con người ta nhất định sẽ chống chọi được với Bóng Tối.” – Thịnh não phẳng kế thừa trọn vẹn lòng đức tin và mộng tưởng của Joshua. Hắn có thể tự tin nói rằng nội tâm của mình sạch sẽ tuyệt đối. Đương nhiên, tiền đề là tách khỏi Thịnh lý trí.

    Mắt thần Ánh Sáng tối sầm lại, hắn nói – “Joshua, con phải biết, khi Ánh Sáng được sinh ra, nơi Ánh Sáng không thể chiếu đến ắt sẽ có Bóng Tối. Ánh Sáng và Bóng Tối nhìn như hai mặt đối lập, nhưng trên thực tế lại là một tổng thể không thể tách rời. Con không thể theo đuổi Ánh Sáng thuần nhất, bởi đó là thứ không tồn tại. Dù là con hay ta cũng sẽ có lúc bị Bóng Tối ăn mòn.”

    “Không thể nào!” – Thịnh não phẳng phản bác kịch liệt – “Người là thần Ánh Sáng, chắc chắn sẽ không bị Bóng Tối ăn mòn. Nếu là con, con thà chết còn hơn!”

    Vẻ mặt thần Ánh Sáng thoáng cứng ngắc, hỏi – “Con thà chết cũng không muốn bị Bóng Tối lây nhiễm? Nhưng Joshua của ta, nếu con đã sớm chìm sâu vào bóng đêm rồi thì sao?”

    “Nhưng chẳng phải hiện giờ con đang nằm trong vòng tay của thần Ánh Sáng hay sao? Cha, đừng nói nữa, con không thích đề tài này.” – Thịnh não phẳng không thể chấp nhận được bất cứ điều gì không hoàn mỹ. Suy nghĩ của hắn luôn hồn nhiên quá đà.

    Thần Ánh Sáng che mắt thiếu niên lại, đồng thời cúi đầu hôn hắn, ánh mắt toát ra ánh đen lạnh lẽo. Bảo bối của hắn căm ghét Bóng Tối như vậy, thực sự khiến hắn không biết nên làm sao cho phải.

    ———————————

    Cùng lúc đó, tinh linh và thú nhân trong tộc đều cảm nhận được một áp lực khổng lồ trải khắp màn trời. Những tinh linh và thú nhân bình thường không có bất kỳ thuộc tính ma pháp hay chiến đấu nào chỉ cảm thấy hô hấp hơi nặng nhọc, nhưng những pháp sư và chiến sĩ có đẳng cấp càng cao thì càng cảm nhận được rõ ràng. Tay chân họ như nhũn ra, tim đập thình thịch, tất cả đều quỳ gối hướng về phía điện thờ.

    Tinh linh vương và thú hoàng quỳ rạp dưới đất, trán vã mồ hôi lạnh. Lần đầu tiên họ cảm nhận được sức mạnh của Bề Trên một cách trực diện. Chỉ cần dựa vào khí thế, hắn đã có thể khiến cả lục địa này rung chuyển, tựa như có thể huỷ diệt trời đất chỉ trong tích tắc.

    “Là Bề Trên ư? Có phải là Người không?”

    “Khí thế như vậy, chắc chắn là Bề Trên.”

    “Bề Trên đang ở trong điện thờ, trời ạ, Người xuất hiện trên địa phận tộc chúng ta.”

    “Nhưng Boey Bratt và ma vương cũng đang ở đây!”

    “Xin Bề Trên tha thứ, xin Bề Trên đừng ruồng bỏ tinh linh và thú nhân!”

    Nghe tiếng khóc nghẹn ngào của mọi người trong tộc, hai đấng vương giả đều cảm thấy vô cùng khó chịu. Là họ mang lại kiếp nạn này cho con dân của họ, chỉ mong Bề Trên nhân từ có thể cho họ cơ hội sửa đổi.

    Uy áp chỉ duy trì mười lăm phút rồi biến mất, dựng lên một giới tuyến không chủng tộc nào có thể xâm nhập xung quanh điện thờ. Những tinh linh và thú nhân quỳ rạp dưới đất thế mới đứng dậy, ôm nhau tìm kiếm sự an ủi.

    Thấy Berwin chống trượng đi đến, tinh linh vương hạ giọng hỏi – “Bề Trên đang ở trong điện thờ của chúng ta?”

    “Đúng vậy.” – Berwin cân nhắc một lát, nói – “Hình như Joshua và Bề Trên là…là người yêu.” – Nếu là trước kia, anh ta tuyệt đối không thể nào tưởng tượng ra việc Bề Trên sẽ phải lòng một người phàm trần. Nhưng hiện tại, chỉ cần dựa vào đôi ba câu nói, anh ta đã có thể đưa ra kết luận tưởng như hoang đường như vậy.

    Ngay cả người đứng xem như anh ta còn có thể cảm nhận rõ tình yêu sâu sắc ẩn chứa trong giọng nói của Bề Trên. Người có thể được Bề Trên yêu sao có thể là hạng người đê tiện vô liêm sỉ? Không thể nghi ngờ, Boey Bratt đã lừa bọn họ, ngay cả lai lịch của cậu ta e rằng cũng chẳng hề cao quý như cậu ta đã nói.

    Sắc mặt tinh linh vương và thú hoàng vô cùng khó coi.

    Lặng yên một lát, tinh linh vương tháo vương miện trên đầu xuống, chậm rãi nói – “Để tránh mang lại tai hoạ cho người trong tộc, ta sẽ giải thích cặn kẽ với Bề Trên. Mong rằng Người sẽ chỉ trừng phạt một mình ta thôi chứ đừng trút giận lên con dân của ta.”

    Thú hoàng hạ giọng nói – “Tôi đi với anh.”

    Họ cất bước đi về phía điện thờ, lại thấy phía trước đột nhiên loé sáng, một người rơi ra khỏi vầng sáng màu vàng kim, ngã phịch xuống đất. Cậu ta xuýt xoa vài tiếng, sau đó lồm cồm bò dậy xem xét xung quanh.

    Đây là một thiếu niên có dáng người cao ráo cùng với khuôn mặt hết sức xinh đẹp. Cậu ta sở hữu một mái tóc trắng và đôi mắt màu xanh dương, áo choàng trắng tinh bao lấy thân hình mảnh khảnh, nhìn qua có vẻ khá giống với tư tế Joshua. Có điều, cậu ta không có khí chất ôn hoà thanh khiết như tư tế Joshua.

    Thấy tinh linh vương và thú hoàng bước lại gần, cậu ta mở to mắt, hỏi – “Xin hỏi đây là đâu?”

    “Ngươi là ai? Cớ sao lại xâm nhập vào địa phận tộc ta?” – Tinh linh vương chỉ quyền trượng về phía cậu ta, vẻ mặt đề phòng.

    “Các người là tinh linh?” – Thấy đôi tai nhòn nhọn của tinh linh vương và Berwin, gương mặt cậu ta toát vẻ kinh ngạc. Nhưng dù sao cậu ta cũng từng sinh sống dưới lục địa, vẫn nhớ tộc tinh linh bài ngoại đến thế nào, bèn vội vàng giải thích – “Xin đừng ra tay với tôi, tôi đến từ thần giới.”

    “Ngươi là sứ thần?” – Berwin lập tức bước lên phía trước vài bước, ánh mắt dạo một vòng quanh người cậu ta. Tuy ngoại hình của thiếu niên này rất đẹp, nhưng trang phục của cậu ta lại rất đơn giản, cũng không hề có chút năng lượng Ánh Sáng nào. Cậu ta hoàn toàn là một người thường trói gà không chặt.

    “Không, tôi không phải sứ thần gì hết!” – Cậu ta vẫn nhớ nguyên nhân mình bị trục xuất, hoảng sợ giải thích – “Tôi vốn là người thường dưới lục địa, mấy trăm năm trước được sứ thần đưa đến cung điện thần để hầu hạ Bề Trên. Nhưng cung điện xuất hiện một kẻ phản bội, tên đó đã đánh cắp chiếc nhẫn Ánh Sáng của bề trên rồi mang xuống lục địa, lấy danh nghĩa của Bề Trên hòng tranh quyền đoạt lợi. Hành vi của cậu ta đã vi phạm nghiêm trọng đến giới hạn của Bề Trên, làm cho Bề Trên chán ghét chúng tôi. Vì vậy, Người đã thu hồi sức mạnh Ánh Sáng trong cơ thể chúng tôi, đuổi chúng tôi về lục địa. Hiện giờ, tôi chỉ là một người bình thường, muốn trở về đế quốc Moro quê hương tôi, mong các ngài giúp đỡ.”

    Thấy chiếc vương miện trong tay tinh linh vương, thiếu niên nọ ý thức được thân phận của anh ta không tầm thường, vì vậy lập tức chủ động quỳ xuống, vươn tay cho họ kiểm tra thể chất của mình. Cậu ta không có phép thuật và lực chiến đấu, không thể gây hại cho dù chỉ là đứa trẻ trong tộc tinh linh và thú nhân.

    Tinh linh vương, thú hoàng và Berwin vẫn đứng yên tại chỗ như ba tảng đá. Họ nhớ lại lời mà Boey từng nói khi mới đến rừng tinh linh – “Tôi là sứ giả mà Bề Trên phái xuống trần gian, thay Người đi xem cũng như gieo Ánh Sáng xuống lục địa mà Người yêu thương nhất.”

    “Bề Trên rất thương yêu tôi, thường xuyên gọi tôi đến ca hát cho Người nghe. Người thường khen tiếng ca của tôi còn tuyệt vời hơn cả tinh linh. Nhưng hôm nay nghe thấy giọng ca của ngài, tôi mới biết thì ra Bề Trên chỉ an ủi tôi mà thôi, tôi còn không bằng một phần vạn ngài…”

    “Ôi, tôi ước gì được ở bên ngài mãi mãi, nhưng sớm muộn gì Bề Trên cũng sẽ đón tôi về. Tôi thực sự không thể tưởng tượng được nếu ngày đó thực sự đến, trái tim tôi sẽ đau khổ đến nhường nào…”

    “…”

    Những lời nói từng cảm thấy vô cùng ngọt ngào, nay nhớ lại chỉ càng thấy ghê tởm. Tinh linh vương và thú hoàng liếc nhau, đều trông thấy sự bi ai trong mắt nhau. Họ từng lục đục lẫn nhau vì Boey, từng có những phút giây mặn nồng bên cậu ta, nhưng giờ nhìn lại, tất cả đều như một cơn ác mộng.

    Chỉ còn Berwin là tỉnh táo nhất. Anh ta cầm lấy tay thiếu niên, đưa một dòng năng lượng vào xem xét. Xác định cậu ta vô hại, anh ta mới kéo cậu ta dậy, hỏi – “Kẻ phản bội mà ngươi nói có phải tên là Boey Bratt không?”

    “Đúng, chính là cậu ta! Anh quen cậu ta?” – Thiếu niên nọ trợn tròn mắt, thế mới cẩn thận xem xét khuôn mặt của hai vị vương giả, sau đó che miệng kêu lên một cách kinh ngạc – “Hai người là người tình của Boey.” – Khi rời khỏi thần giới, ngài sứ thần từng cho mọi người xem những gì Boey đã làm. Tuy rằng không ít người xấu hổ khi quan sát những hình ảnh phóng đãng đó, nhưng thiếu niên này hiển nhiên không phải một trong số đó.

    Cậu ta không chỉ xem, mà còn xem rất chăm chú, đương nhiên có thể nhận ra hai người trong số đông người tình của Boey.

    Gân xanh trên thái dương thú hoàng giật mạnh, hỏi – “Ngươi biết bọn ta? Chẳng phải ngươi đến từ thần giới hay sao?”

    Thiếu niên nhìn lại họ với ánh mắt thương hại, nhắc nhở một cách uyển chuyển – “Anh cũng biết, Bề Trên là đấng vạn năng, không ai có thể trốn thoát khỏi ánh mắt của Người.” – Cho nên mọi người trên thần giới đều đã biết hết những hình ảnh dâm loạn của các người từ lâu rồi.

    Tinh linh vương và thú hoàng hiểu ý cậu ta, lúc trước còn có thể lấy can đảm đi thú tội với Bề Trên, nay chỉ muốn tìm một cái hố vùi lấp mình. Vẫn nhớ có lần, Boey ăn nhầm phải quả tình có tác dụng kích thích vô cùng mạnh, vì cứu cậu ta, anh ta và thú hoàng còn từng cùng…

    Không thể nghĩ nữa, máu tươi đã ùa lên đến họng. Lặng lẽ nuốt xuống chất lỏng tanh ngọt, hai vương giả xoay người rời đi, bước chân vừa nặng nề vừa hỗn độn.

    Berwin nhắm mắt thở dài, một lát sau mới vươn tay ra – “Mời cậu đi theo tôi, tôi sẽ sai người đưa cậu về quê hương một cách an toàn.”

    “Vâng, cám ơn anh.” – Thiếu niên vội vàng khom người cảm tạ, đồng thời cũng rất biết điều – “Tôi nhất định sẽ không nói những chuyện này cho ai khác.” – Ít nhất cũng phải nể mặt hai vị vương giả một chút.

    “Không, xin cậu cứ nói cho thật nhiều người biết, ít nhất để toàn bộ tộc tôi đều biết họ đã bị lừa gạt.” – Berwin thỉnh cầu một cách thành khẩn.

    “Eh, nếu đây là điều anh muốn, tôi sẽ cố gắng. Mà, anh cũng suýt nữa thành người tình của Boey nhỉ.” – Thiếu niên nhanh chóng nhận ra khuôn mặt tuấn tú của Berwin. Trí nhớ của cậu ta rất tốt, vẫn nhớ người này suýt nữa cũng lên giường với Boey, nhưng lại bị giáo hoàng cắt ngang.

    “Chuyện này thì không cần cho mọi người biết.” – Berwin nói một cách xấu hổ, chỉ muốn tự làm vài phép tinh lọc cho mình.

    Thiếu niên nhanh chóng gia nhập đội hộ vệ của đế quốc Sagaza và đại công quốc Thanatos. Nghe nói họ đang trên đường hộ tống tư tế Joshua du hành lục địa, cậu ta vô cùng hưng phấn, nhất định muốn đi với họ. Cậu ta rất thông minh, khi sứ thần cho mọi người xem chuyện của Boey, cậu ta chú ý lần đầu Boey bước vào điện thờ đế quốc Sagaza, toàn bộ nguyệt quý trước mặt tư tế Joshua đều nở rộ, còn chuyển từ màu trắng sang màu đỏ rực.

    Boey tự cho rằng đó là món quà mà Bề Trên dành tặng cho cậu ta, thật nực cười, Bề Trên còn không biết cậu ta là ai, sao có thể tặng quà cho cậu ta được? Món quà đó nhất định là dành tặng tư tế Joshua. Bóng hình trước hoa của người nọ chỉ thoáng hiện rồi biến mất, nhưng ngoại hình loá mắt hơn cả ánh nắng mặt trời ấy cũng đã hớp mất hồn cậu ta.

    Cậu ta rốt cuộc cũng biết vì sao Bề Trên rõ ràng rất yêu thích mái tóc và đôi mắt cậu ta nhưng lại coi cậu ta như không khí. Bởi vì so với tư tế Joshua, họ đều là phế phẩm.

    Đi theo tư tế Joshua mới là an toàn nhất, bởi vì Bề Trên sẽ bảo vệ ngài ấy.

    Nghĩ vậy, thiếu niên cố gắng làm thân với đội hộ vệ của đế quốc Sagaza. Lúc này, liên tục có tinh linh hoặc thú nhân chạy đến hỏi cậu ta về lai lịch của Boey, cậu ta đều trả lời không chút giấu giếm. Nhìn sắc mặt trắng bệch của họ, cậu ta không khỏi cảm thấy thương hại.

    Khi còn ở cung điện thần, Boey rất lu mờ, không ngờ xuống đến lục địa, cậu ta lại có thể đẩy hai chủng tộc vào tình cảnh nguy hiểm như vậy.

    —————————–

    Boey đang cùng vài tinh linh và thú nhân săn thú trong rừng, khi tinh linh hái quả dại trên cây cậu ta sẽ đứng dưới hứng. Hubert rời đi mười lăm phút, khi trở về vẻ mặt rất vui vẻ, như thể vừa có chuyện gì đó rất thú vị.

    Y là pháp sư hệ gió và lửa, cấp bậc đã đạt đến giai đoạn đầu cấp thánh, có thể phi hành trên không trung. Y bay lên ngọn cây cao nhất hái một trái cây chín ngọt nhất cho Boey. Nhìn gương mặt tươi cười vô tư lự của Boey, sâu trong con ngươi y nhanh chóng toát lên nét trào phúng.

    Đột nhiên, một luồng uy áp vô cùng mạnh mẽ trải rộng khắp không trung, làm Hubert và mấy tinh linh đều ngã sõng soài, mãi không bò dậy nổi.

    Quả nhiên, nơi nào có Joshua, nơi đó có chúa tể. Hubert nằm bò dưới đất không chút hình tượng, vừa chờ đợi uy áp biến mất vừa nghĩ ngợi lung tung. Boey là người thường, vì thế chỉ cảm thấy không khí đột nhiên loãng đi, không có cảm nhận gì khác.

    Cậu ta chạy đến bên cạnh Hubert, lo lắng truy hỏi y bị làm sao.

    “Tôi không sao, em yêu. Tôi nghĩ mình phải đi rồi, em về với họ đi, chờ khi nào hết sóng gió tôi sẽ đến đón em.” – Y vỗ vỗ má Boey, gắng gượng đứng dậy rồi biến mất trong rừng rậm.

    Boey lo lắng trở về tộc, trông thấy thiếu niên tóc trắng mắt xanh được mọi người vây quanh, vẻ mặt cậu ta thoáng cứng lại.

    Cậu ta còn đang suy nghĩ xem nên thuyết phục thế nào để thiếu niên nọ đừng bêu rếu thân phận thật của mình ra, thiếu niên nọ đã chạy về phía cậu ta với vẻ tức giận, điên cuồng đấm đá cậu ta.

    “Boey Bratt chết tiệt, ngươi hại bọn ta! Cái đồ lừa đảo, đê tiện, vô liêm sỉ này! Ngươi ăn trộm nhẫn của Cha một mình trốn xuống lục địa còn chưa đủ, lại còn dám giả danh Cha đi lừa bịp. Ngươi phá vỡ nề nếp của thần điện, làm vấy bẩn danh dự của Cha, chính ngươi bị Cha ruồng bỏ không nói làm gì, đã vậy còn khiến Cha giận lây bọn ta, đuổi bọn ta ra khỏi thần giới. Sao ngươi dám làm ra những chuyện như vậy? Ngươi làm ta cảm thấy ghê tởm!”

    Ngay từ khi ở cung điện thần, thiếu niên nọ đã rất tức giận, nghĩ nếu gặp được Boey ở lục địa, cậu ta nhất định sẽ đánh Boey một trận nhớ đời. Nay mong ước trở thành hiện thực, cậu ta đương nhiên sẽ không nương tay, cú sau nặng hơn cú trước.

    Boey giờ đây cũng đã là người thường, hoàn toàn không có sức chống trả. Cậu ta rất đau, nhưng nỗi hoảng loạn và sợ hãi trong nội tâm còn lớn hơn cái đau thể xác rất nhiều. Ánh mắt cậu ta liên tục hướng về những tinh linh và thú nhân xung quanh, lại phát hiện ra những người đã từng ôn hoà quý mến mình đều đang nhìn mình bằng ánh mắt ghét cay ghét đắng, như thể mình là thứ gì bẩn tưởi nhất trên đời.

    Cậu ta không dám nhìn tiếp, bắt đầu ôm đầu rên rỉ.

    Hoàng tử tộc thú nhân cố gắng nhẫn nhịn, cuối cùng vẫn tiến lên kéo thiếu niên nọ ra, ôm Boey vào lòng.

    “Đừng sợ, tôi sẽ không để bất cứ ai làm anh bị thương. Cho dù anh có phải là sứ thần hay không, tôi vẫn sẽ yêu anh.” – Y thì thầm vào tai Boey, đôi mắt đỏ ngầu toát lên vẻ thù hận. Nếu như không vì Joshua, Boey tuyệt đối sẽ không rơi vào hoàn cảnh ngày hôm nay.

    Berwin bước đến, sai người kéo hoàng tử tộc thú nhân ra, giam một mình Boey vào trong phòng gỗ. Tộc tinh linh đương nhiên không có thứ kinh khủng như nhà lao, họ cũng sẽ không dùng hình phạt tra tấn người bị giam giữ. Họ giam Boey lại chỉ là vì muốn dò hỏi thân phật thật của Hubert và mục đích cậu ta đến đây mà thôi.

    Chờ hỏi rõ tất cả, họ cũng sẽ không giết chết cậu ta, mà chỉ trục xuất cậu ta đến rừng Bóng Tối. Làm một người bình thường, đi vào nơi đó chỉ có đường chết.

    Cùng lúc đó, rất nhiều quốc gia trên lục địa đều phát hiện những thiếu niên đột ngột hiện ra. Sự xuất hiện của họ rất giống với Boey, nhưng không ai tự xưng mình là sứ thần, mà đều thuật rõ lai lịch và nguyên nhân bị trục xuất của mình. Tin tức nhanh chóng truyền khắp nhân loại, trở thành một cơn sóng mới.

    Những quốc vương từng tiếp đãi Boey bằng nghi thức long trọng đều ngượng ngùng không biết giấu mặt vào đâu, đồng thời cũng hận cậu ta thấu xương. Bọn họ ra lệnh, hễ ai thấy Boey xuất hiện trong biên giới nước họ thì phải ngay lập tức bắt lại thiêu sống. Trong số đó, quốc vương Sagaza là lúng túng nhất. Ai cũng biết ông suýt nữa thì để Boey làm giáo chủ vương quốc mình, còn bởi vậy mà đắc tội với Joshua, đứa con cưng đích thực của thần.

    Quốc vương may mắn nhất trên lục địa là ông, bất hạnh nhất cũng là ông.

    Chu Doãn Thịnh ở lại điện thờ suốt ba ngày ba đêm. Trong ba ngày này, hắn và thần Ánh Sáng chưa rời khỏi ghế thần một bước nào, cơ thể gần như nối liền với nhau từng giây từng phút, mùi mẫn đến chính hắn còn không dám nghĩ lại. Khi hắn rốt cuộc không chịu nổi mà xin Cha buông tha cho mình, cuộc làm tình kéo dài liên miên này mới chấm dứt.

    Thần Ánh Sáng đặt hắn trên tay vịn ghế dựa, che mắt hắn lại, hôn hơn mười phút mới hoá thành những đốm sáng rồi biến mất.

    Cảm nhận được giới tuyến bên ngoài hoàn toàn tiêu tán, Thịnh não phẳng mới mệt mỏi ngủ thiếp đi, mặc cho Thịnh lý trí khống chế cơ thể. Hắn khoác trang phục tư tế trắng tinh lên người, bước ra khỏi điện thờ với vẻ mặt tối sầm.

    Hiện giờ đã là đêm khuya. Bởi vì kết giới, tinh linh và thú nhân căn bản không dám đến gần, vì thế xung quanh vô cùng yên lặng, chỉ có mấy con đom đóm bay lượn trên ngọn cây, trong bụi cỏ vang lên tiếng côn trùng vo ve.

    Chu Doãn Thịnh cất bước, chậm rãi đi xuống bậc thang. Hắn cảm thấy rất khó hiểu, rõ ràng Joshua chỉ là người thường, vậy mà sau ba ngày ba đêm lăn lộn với một vị thần, hắn lại không cảm thấy mỏi mệt chút nào, trái lại còn thấy tinh thần sảng khoái. Chuyện này nghĩ sao cũng thấy quái dị.

    Đang nhăn mày trầm tư, hắn đột nhiên dừng lại trên bậc thang.

    “Ai?” – Cảm nhận thấy xung quanh bị một giới tuyến rất mạnh khác bao phủ. Kết giới này tràn đầy ma khí, áp chế sức mạnh của hắn. Hắn lập tức rút quyền trượng tấn công, dùng sức mạnh Ánh Sáng khổng lồ đánh nát giới tuyến còn chưa thành hình, sau đó nhảy vài bước liên tiếp, rời khỏi nơi mình đứng ban đầu.

    Quay đầu nhìn lại, nơi đó đã bị ma khí ăn mòn thành một cái hố rất to.

    Hắn dựa vào trực giác tránh thoát đòn công kích của sinh vật ẩn hình nào đó trong không khí, sau đó thu quyền trượng lại, dùng sức mạnh Ánh Sáng ngưng tụ ra hai lưỡi lê sắc bén, triển khai cận chiến với kẻ địch vô hình.

    Người nọ tựa hồ rất kinh ngạc, thỉnh thoảng phát ra tiếng tặc lưỡi. Y biết Joshua rất lợi hại, vì vậy mới áp dụng biện pháp cận chiến, định đánh ngất hắn rồi mang về, nhưng không ngờ kỹ thuật chiến đấu của Joshua cũng thành thạo như vậy, chiêu thức nào cũng sắc bén không chút sơ hở.

    Bởi vì không dám làm hắn bị thương, người này đánh rất vất vả. Từng tiếng xuýt xoa liên tiếp chứng tỏ y đã hứng rất nhiều vết thương. Những giọt máu vàng kim nhỏ xuống đất, để lộ hành tung của y.

    Máu màu vàng kim? Chu Doãn Thịnh trợn tròn mắt, vẻ mặt kinh ngạc. Nghe đồn chỉ có thần mới sở hữu dòng máu màu vàng kim, vậy thì kẻ tập kích hắn không phải ma vật, mà là một vị thần? Đối phương đến cùng là thần nào? Có mục đích gì?

    Vì mải suy nghĩ, động tác của hắn hơi chậm lại. Ngay lúc này, sau lưng hắn vang lên tiếng xé gió.

    Người nọ nhắc nhở hắn cẩn thận, nhưng cuối cùng vẫn muộn, một mũi tên có bám ma khí lao vụt tới, đâm qua bả vai hắn, ghim hắn vào cây cột trước điện thờ.

    Chu Doãn Thịnh nhìn về phía mũi tên bắn tới, trông thấy gương mặt oán hận của hoàng tử tộc thú nhân.

    Hắn nhanh chóng bẻ gãy cán tên, bước về phía trước vài bước xa khỏi cây cột, đang định giết chết hoàng tử tộc thú nhân thì bỗng thấy gáy đau nhói, sau đó hôn mê bất tỉnh.

    Một làn khói đen tản ra, ngăn cản tầm mắt của hoàng tử tộc thú nhân. Khi khói đen hoàn toàn tan mất, trước điện thờ đã trống không. Hoàng tử tộc thú nhân vẫn chưa từ bỏ ý định, đi vài vòng xung quanh điện thờ, xác định Joshua thực sự biến mất mới chạy về phía phòng gỗ giam giữ Boey.

    Y muốn đưa Boey đi, thậm chí phải vì vậy mà cắt đứt quan hệ với tộc mình. Đất trời lớn như vậy, ắt sẽ có chốn cho họ dung thân.

    14.

    Không một ai biết, sâu dưới vực Bóng Tối sừng sững một cung điện hùng vĩ. Cấu trúc của nó giống hệt như cung điện thần nơi thần giới, nhưng màu sắc lại lấy xám đen làm chủ đạo, nhìn từ xa tựa như hoà làm một thể với Bóng Tối.

    Thần Bóng Tối cẩn thận bế một thiếu niên đang hôn mê đi vào cửa điện, cúi người chào người đàn ông trên ghế thần.

    Người nọ đang đong đưa một ly rượu, nhìn thấy vết thương trên vai thiếu niên, vẻ mặt hờ hững của người nọ tức thì hoá thành sắc bén. Hắn bóp nát ly rượu rồi bước đến ôm thiếu niên vào lòng, hỏi – “Ngươi làm cậu ấy bị thương?” – Giọng nói phẫn nộ khiến người ta phải run sợ.

    Thần Bóng Tối lập tức quỳ xuống giải thích – “Không phải bầy tôi làm tư tế Joshua bị thương, mà là hoàng tử tộc thú nhân.”

    Người nọ là chúa tể toàn năng, không ai có thể lừa gạt hắn. Hắn cởi đai áo, bọc thiếu niên vào áo thần rộng rãi, khoát tay nói – “Vậy ngươi đi đi, phát động cuộc chiến Bóng Tối đúng nghĩa. Trên lục địa này đã không còn thứ gì khiến ta chú ý.”

    “Xin nghe theo mệnh lệnh của ngài.” – Thần Bóng Tối nín thở lui ra ngoài, lúc quay đầu lại thì thấy chúa tể khắc nghiệt đang cúi đầu hôn lên bờ môi nhợt nhạt của thiếu niên, vẻ mặt thành kính như thể chính mình mới là tín đồ, còn thiếu niên kia chính là thần thánh.

    Y mặc niệm cho hoàng tử tộc thú nhân vài giây, sau đó biến mất ngoài cửa cung điện.

    Khi Chu Doãn Thịnh tỉnh lại, hắn phát hiện ra mình đang nằm trên một chiếc giường lộng lẫy, rèm treo xung quanh thuần một sắc đen. Vết thương trên vai đã khỏi hẳn, trang phục tư tế trên người được thay bằng một bộ đồ ngủ trong suốt, hai tay hai chân bị xích vào trụ giường.

    Hắn lập tức vận dụng phép thuật hòng để tránh thoát, nhưng chỉ tốn công vô ích. Dây xích trói hắn tuy rằng rất mảnh, nhưng được chế tạo từ mithril (*) bền chắc nhất, bên trên còn khắc một phù chú giam cầm. Xem khí thế mạnh mẽ phát ra từ phù chú, khoá một vị thần cũng là chuyện dễ dàng.

    (*) Mithril là một kim loại viễn tưởng trong “Middle-earth universe” của nhà văn J.R.R.Tolkien, có màu bạc, cứng và nhẹ hơn thép.

    Ai lại hao tâm tổn trí để bắt mình đến vậy? Có ý đồ gì?

    Chu Doãn Thịnh từ bỏ việc vùng vẫy mà bắt đầu suy tư vấn đề này, nhưng hắn nhanh chóng nhận ra mình sơ sẩy, bởi trong phòng còn tồn tại một người khác, vậy mà từ đầu đến cuối hắn không hề phát hiện. Nếu không phải đối phương đột nhiên bước ra khỏi bóng tối, e rằng hắn vẫn không hề phòng bị chút nào.

    Người nọ ngồi xuống chiếc ghế sô pha cạnh giường, nhẹ nhàng đong đưa ly rượu trong tay, trong ly là chất lỏng đỏ tươi như máu. Người nọ có một diện mạo tuyệt mĩ, nhưng lại giống hệt gương mặt điển trai của thần Ánh Sáng, ngoại trừ tóc và mắt là màu đen, vẻ hiền từ hoá thành độc ác tối tăm.

    Hắn chính là hoá thân của Bóng Tối, vậy nên khi hắn nấp trong bóng tối, không ai có thể phát hiện ra hắn.

    Hắn nhếch bờ môi mỏng, hỏi – “Muốn uống rượu không?”

    Chất giọng hơi khàn khiến Chu Doãn Thịnh thất thần trong giây lát.

    “Adonis?” – Hắn dò hỏi.

    Người nọ mỉm cười lắc đầu, đứng dậy khỏi sô pha, chuyển sang nằm cạnh thiếu niên, ngón tay thon dài cuộn lấy một lọn tóc của hắn, đồng thời dùng đuôi tóc đùa nghịch hai điểm đỏ trước ngực hắn. Hành vi phóng đãng dâm tà này hoàn toàn khác xa với thần Ánh Sáng dịu dàng nhã nhặn.

    “Thần Bóng Tối?” – Chu Doãn Thịnh lại thử.

    Người nọ cười nhạt một tiếng, tựa hồ hoàn toàn không để ý đến ba chữ “thần Bóng Tối”.

    “Ngươi rốt cuộc là ai?” – Chu Doãn Thịnh bình tĩnh hỏi. Hắn có thể cảm nhận được người đàn ông này không có ác ý với hắn, nhưng chắc chắn là có mục đích khác.

    “Ta là Adrian, thần Huỷ Diệt.” – Người nọ thả lọn tóc kia ra, chuyển sang đùa nghịch bộ đồ ngủ trong suốt của thiếu niên, vuốt ve mơn trớn phần bụng bằng phẳng của hắn, sau đó từ từ trượt xuống dưới.

    Chu Doãn Thịnh kẹp chặt hai chân, đanh giọng – “Ngươi và Adonis có quan hệ gì?” – Ngoại hình của hai người này quá giống nhau, hơn nữa vừa gặp mặt đã thích quấy rối tình dục, không liên quan đến nhau thì tên của hắn viết ngược lại. Thần Ánh Sáng nói rất đúng, nơi có Ánh Sáng ắt sẽ có Bóng Tối, hai bên là một chỉnh thể không thể tách rời. Một quản lý ánh sáng và sự sống, một quản lý bóng tối và cái chết, là cặp song sinh cũng không có gì là lạ.

    Nhưng thế giới này chỉ có thần Ánh Sáng và thần Bóng Tối, lòi đâu ra thần Huỷ Diệt?

    Lúc này, Adrian đang nâng đôi chân trắng nõn như ngọc của thiếu niên lên ngắm nghía, cười khẽ – “Quan hệ giữa ta và người kia, một ngày nào đó em sẽ biết.”

    “Ngươi bắt ta đến đây làm gì?” – Đây là vấn đề Chu Doãn Thịnh để ý nhất. Trói tay trói chân, thay đồ ngủ trong suốt, rõ ràng là đang chuẩn bị “phịch”. Hắn không quên tất cả công ở thế giới này đều là động vật suy nghĩ bằng nửa người dưới, nếu không một mỹ nam thanh tâm quả dục, không nhiễm bụi trần như tinh linh vương cũng sẽ không đại chiến nơi hoang dã với Boey.

    “Em đoán ta muốn làm gì?” – Adrian hôn lên gang bàn chân mềm mại của thiếu niên, thấy ngón chân hồng của thiếu niên cuộn lại vì buồn, hắn bật cười vui vẻ, sau đó áp cả người lên người thiếu niên, chống tay cạnh hai bên má người nọ, cúi đầu hôn lên bờ môi hơi tái nhợt kia.

    Chu Doãn Thịnh nghiêng đầu tránh né, âm thầm chuyển vận năng lượng hòng phá tan phù chú trên xiềng xích. Đúng lúc này, Thịnh não phẳng lại chạy ra quấy rối, rớt nước mắt thề son sắt – “Dù ngươi tra tấn ta, bức bách ta thế nào đi chăng nữa, ta cũng sẽ không rơi vào Bóng Tối. Trái tim ta mãi mãi thuộc về Cha, thuộc về Ánh Sáng.”

    Adrian dường như bị chọc giận, cười lạnh – “Thần Ánh Sáng tốt thế cơ à? Nhưng em biết chứ, đó cũng không phải con người thực của gã ta, mà chỉ là một chiếc mặt nạ giả dối mà thôi.”

    “Nói dối! Ngươi không được bôi nhọ Cha!” – Đôi mắt Thịnh não phẳng toát ra hai ngọn lửa thù hận.

    Adrian chưa từng bị hắn nhìn với ánh mắt tuyệt tình như vậy bao giờ, suýt nữa không khống chế được thần lực mang tính huỷ diệt. Hắn bình tĩnh nhìn người nọ thật lâu, sau đó bỗng ngồi bật dậy, nốc cạn ly rượu trên tủ đầu giường rồi cúi đầu dốc vào miệng thiếu niên.

    Ngay khi hai bờ môi chạm nhau, Thịnh não phẳng sợ đến nỗi co đầu rút cổ về trong tiềm thức, đẩy Thịnh lý trí lên chịu trận. Thịnh lý trí vừa rủa thầm vừa né tránh, nhưng vẫn bị người nọ bóp cằm tách khớp hàm ra, trao đổi chất lỏng trong miệng.

    Rượu rất cay, sau khi xuống họng lại thấy hơi ngọt và chát, còn xen lẫn một chút mùi da thuộc và gỗ sồi, hương vị tuyệt không gì sánh kịp. Nhưng điều khiến Chu Doãn Thịnh lưu luyến mãi không phải là thứ rượu nguyên chất kia, mà là nụ hôn rung động linh hồn của người đàn ông nọ. Một cảm giác tê dại trực tiếp rót vào linh hồn, nổ tung như pháo hoa, gây ra khoái cảm mãnh liệt đến choáng váng.

    Đây là người yêu của hắn, không lẫn đi đâu được!

    Hắn chỉ kinh ngạc vài giây rồi lập tức không chống cự nữa. Hắn quấn lấy lưỡi của người nọ, cướp đi toàn bộ rượu trong miệng hắn, ngay cả nước bọt cũng không bỏ sót.

    Người nọ ngẩn người, sau đó nhanh chóng kéo áo ngủ của hắn ra, đè lên cơ thể hắn.

    “Không, cậu không thể phản bội Cha!” – Thịnh não phẳng kêu to trong tiềm thức, muốn cướp đoạt quyền khống chế cơ thể rồi lại sợ phải chịu những hành động kích thích của người đàn ông kia. Phong cách trên giường của người nọ hoàn toàn khác với thần Ánh Sáng, tuy rằng thần Ánh Sáng đôi khi cũng rất mãnh liệt, nhưng hầu hết thời gian đều dịu dàng và kiềm chế, rất biết chăm nom cảm nhận của đối phương.

    Còn người đàn ông này chỉ lo thẳng tiến, va chạm một cách điên cuồng, như thể muốn hoà vào làm một thể với thiếu niên, đôi mắt đen kịt chỉ có điên cuồng. Nhưng Thịnh lý trí lại chết mê phong cách này. Hắn ôm lấy cổ người nọ, hai chân quấn chặt hông người nọ, khàn giọng thúc giục hắn nhanh một chút, nhanh hơn một chút.

    Họ tựa như hai con thú hoang động dục.

    “Đó là Cha của mày, không phải của tao. Đây mới là người yêu đích thực của tao. Giờ thì mày đã hiểu cảm nhận của tao chưa?” – Thịnh lý trí cười trào phúng trong nội tâm, sau đó lại nhanh chóng nhập tâm vào cơn lốc tình.

    Vài tiếng sau, căn phòng chỉ còn một đống lộn xộn, chăn đệm, gối đầu bị hai người đá xuống giường, ga giường trắng tinh dính đầy vết rượu đỏ tươi và những giọt tinh dịch trắng ngà, khắp phòng phiêu tán mùi hoa carob (*) nồng nặc.

    (*) Loài hoa có mùi như tinh dịch.

    Thân hình cường tráng của người đàn ông nọ còn áp trên lưng thiếu niên, một tay ôm lấy hông thiếu niên, một tay kéo cằm hắn qua, hôn lên bờ môi sưng đỏ của hắn.

    “Vì sao anh lại bắt tôi đến đây? Anh yêu tôi ư?” – Nụ hôn kết thúc, Chu Doãn Thịnh nói một cách chắc chắn. Đây là người yêu hắn, người đã từng hứa dù đi đâu cũng sẽ tìm được hắn. Người nọ đương nhiên là yêu hắn, có lẽ vẫn luôn yên lặng quan sát hắn, bảo vệ hắn từ một góc tối nào đó. Nói vậy có lẽ hơi tự kiêu, nhưng chuyện như vậy anh chồng nhà hắn cũng đã làm không biết bao nhiêu lần.

    Đôi mắt đen thẳm của người nọ hơi loé lên, nói – “Ta nhớ em là người yêu của Adonis mà nhỉ. Ta vốn tưởng rằng em sẽ phản kháng kịch liệt, thậm chí tìm đến cái chết, không ngờ em lại tích cực đến vậy. Em có yêu Adonis không? Hay chỉ là muốn lợi dụng gã ta? Em xem, em lên giường tôi một cách dễ dàng.” – Dứt lời, một bầu không khí tăm tối bao trùm lấy cả căn phòng.

    Chu Doãn Thịnh đau đầu, trong lòng rủa xả Thịnh não phẳng mấy trăm lần. Hắn đẩy người nọ ra, nhặt chăn lên bọc quanh thân dưới, chậm rãi nói – “Tôi yêu thần Ánh Sáng, nhưng tôi cũng yêu anh.”

    Cảm thấy mình hình như chẳng khác gì Boey, khoé miệng hắn hơi giật giật, nói tiếp – “Để tôi giải thích với anh đi. Trong cơ thể tôi có hai linh hồn, nhưng hai linh hồn này đều thuộc về tôi. Một trong số đó hướng về Ánh Sáng, yêu thần Ánh Sáng điên cuồng, linh hồn còn lại lại vô cùng xấu xa, hoàn toàn không đoái hoài gì đến Ánh Sáng. Linh hồn đó chính là tôi lúc này đây, người đang đối thoại với anh. Có lẽ anh sẽ cảm thấy tình yêu của tôi dành cho anh rất khó hiểu, nhưng anh phải tin tất cả những gì tôi nói lúc này đều là thật lòng. Anh cứ tạm thời coi như tôi yêu anh từ cái nhìn đầu tiên đi. Nhưng thực sự tôi đã yêu anh từ rất lâu rồi, có lẽ đã mấy trăm năm. Anh có thể hiểu chứ?”

    Người nọ yên lặng nhìn hắn, dường như còn đang tiêu hoá.

    Chu Doãn Thịnh vuốt mặt, thở dài – “Tôi không hề muốn lằng nhằng giữa anh và thần Ánh Sáng. Anh tìm thấy tôi, tôi rất vui, hơn nữa số phận của Joshua cũng đã hoàn toàn thay đổi, thế nên tôi định rời khỏi thế giới này. Còn về việc anh có để ý mối quan hệ giữa tôi với thần Ánh Sáng hay không, có tiếp tục bước qua luân hồi với tôi nữa hay không, vậy thì phải xem ý muốn của anh.”

    Hắn đã sớm chuẩn bị tâm lý người bên cạnh lần lượt bỏ đi.

    Người nọ cho rằng hắn muốn tự sát, vội vàng ôm lấy hắn, đôi mắt rốt cuộc toát ra vẻ bất an.

    “Ngoại trừ ở bên tôi, em còn định đi đâu? Quên nói cho em biết, hiện tại em đã là thần, thần sẽ bất tử.” – Người nọ nắm chặt lấy cổ tay thiếu niên, cắn lên mạch máu hắn, những giọt máu màu vàng kim nhỏ xuống ga giường, trông vô cùng chói mắt.

    Chu Doãn Thịnh không vui chút nào, trong đầu chỉ quanh đi quẩn lại một câu – What the fuck! Không chết thì mình rời khỏi thế giới này kiểu gì? Má nó mình biến thành thần từ khi nào? Sao mình không biết?

    Thấy hắn trợn tròn mắt, dáng vẻ hệt như mèo xù lông, người nọ tức thì bật cười một cách vui vẻ, hơn nữa càng cười càng lớn tiếng. Lời nói vừa rồi của thiếu niên, nếu là bên ngoài nghe được chắc chắn sẽ cho rằng đó là lời vô căn cứ, nhưng không ai hiểu rõ chuyện linh hồn phân liệt hơn Adrian.

    Chợt có một ngày, sau khi tỉnh dậy khỏi giấc ngủ say, hắn đã sở hữu thần cách Huỷ Diệt, cùng tồn tại trong một cơ thể với thần cách Ánh Sáng. Thần cách Huỷ Diệt kia càng ngày càng mạnh, cho đến khi trở thành chủ đạo, thần cách Ánh Sáng lại trở thành một chiếc mặt nạ giả dối.

    Hắn đã lo lắng rằng thiếu niên sẽ thất vọng với bản chất thật của mình xiết bao, nhưng nhìn đi, hiện thực cho hắn một niềm vui lớn đến nhường nào.

    Hắn bế thiếu niên lên đùi mình, liên tục hôn bờ môi đỏ tươi của người nọ, mái tóc và đôi mắt đen huyền chậm rãi hoá thành màu vàng nhạt.

    “Bảo bối, em biết không, em là người yêu phù hợp với ta nhất. Ta rất yêu em, yêu em gấp đôi.” – Giọng điệu dịu dàng cưng nựng này rõ ràng là của Adonis.

    What the fuck?! Thịnh lý trí lẫn Thịnh não phẳng đồng thời thốt lên trong tiềm thức.

    Adonis dùng sức mạnh Ánh Sáng chữa trị vết thương trên cổ tay Chu Doãn Thịnh, giọng nói khàn khàn – “Huỷ Diệt là thần cách thứ nhất của ta, Ánh Sáng là thần cách thứ hai, vì vậy hai vị thần mà em yêu đều là ta. Không ngờ trên đời này lại có chuyện trùng hợp như vậy, ta quả thực không dám tin tưởng. Thảo nào em vẫn luôn lúc nóng lúc lạnh với Adonis, thảo nào em luôn toát ra vẻ mặt kháng cự, thì ra chỉ có một nửa của em yêu ta.”

    Adonis rũ mắt hồi tưởng một lát, sau đó cười rộ lên. Hắn rất vui, từ thuở chào đời đến nay chưa bao giờ vui đến thế. Hắn ôm ấp thiếu niên trong lòng như ôm ấp một báu vật độc nhất vô nhị. Trên thực tế, cậu ấy thực sự là độc nhất vô nhị, cũng sở hữu hai linh hồn sáng và tối như hắn.

    Cậu ấy sinh ra để dành cho mình, Adonis tin chắc như vậy.

    Chu Doãn Thịnh còn chưa kịp hoàn hồn từ nỗi bất ngờ đã lại bị người yêu đè xuống giường…

    ——————————-

    Cùng lúc đó, thú nhân phụ trách trông coi Boey Bratt bị hoàng tử tộc thú nhân xúi đi nơi khác một lúc, đến khi trở về, trong phòng gỗ chỉ còn lại một cuộn dây thừng bị cắt đứt.

    “Nguy rồi, hoàng tử mang Boey chạy trốn!” – Anh ta vừa chạy vừa kêu to.

    Thú hoàng nổi giận, lập tức sai người tìm kiếm xung quanh, lại phát hiện ra một manh mối khiến họ tuyệt vọng. Trên đường trốn chạy, hoàng tử câu kết với thần Bóng Tối sát hại tư tế Joshua.

    Trước điện thờ có rất nhiều dấu vết đánh nhau, trên đó còn lưu lại ma khí và năng lượng chiến đấu của hoàng tử. Khiến người ta chú ý nhất là mũi tên bị bẻ gãy cắm trên cột, trên cán tên còn khắc tên hoàng tử.

    Những vết máu màu vàng kim dính khắp nơi, không cần nghĩ cũng biết chắc chắn là của tư tế Joshua. Nhưng tuy hắn đã có được thần thể, hắn cũng không thể nào giành được phần thắng nếu đấu với thần Bóng Tối hùng mạnh, huống hồ còn bị hoàng tử đánh lén.

    Hắn rốt cuộc ra sao rồi? Bị thần Bóng Tối bắt hay là đã chết?

    Sắc mặt tinh linh vương và thú hoàng trắng bệch vì đủ loại suy đoán. Cho dù tư tế Joshua sống hay chết, thú nhân và tinh linh nhất định cũng không thoát khỏi sự trừng phạt của Bề Trên. Sao hoàng tử lại làm ra chuyện như vậy? Y muốn tộc tinh linh và thú nhân diệt vong hay sao?

    Đội hộ vệ của đế quốc Sagaza lập tức rời tộc đi tìm tư tế Joshua, thề phải bắt hoàng tử tộc thú nhân và Boey phải trả bằng máu.

    Chẳng bao lâu sau khi họ đi, điện thờ sụp đổ không hề báo trước, khói bụi bốc lên mù mịt, cảnh tượng giống hệt như khi các vị thần khác rời khỏi lục địa.

    Berwin như nhận ra điều gì, nhưng vẫn không chịu thừa nhận, lập tức ra lệnh cho mọi người trùng tu điện thờ. Có những pháp sư không gì không làm được và những chiến sĩ khoẻ mạnh, chỉ mất vài ngày, điện thờ đã được dựng lại. Nhưng ngay khi cây cột cuối cùng vừa được dựng lên, điện thờ lại sụp đổ, chỉ còn lại đá vụn.

    Hiển nhiên, vì người yêu bị phản bội và tổn thương, thần Ánh Sáng cũng bắt đầu chán ghét lục địa này như những vị thần khác. Từ nay về sau, tộc tinh linh và thú nhân sẽ không bao giờ nhận được sự chăm sóc và bảo vệ của Người.

    “Con có tội! Bề Trên, Người có nghe thấy chăng? Con xin dùng tính mạng của mình để chuộc tội, xin Người đừng vứt bỏ con dân của con!” – Thú hoàng hoá thành nguyên hình, ngửa đầu lên trời kêu. Tất cả tinh linh và thú nhân cũng quỳ trước điện thờ đổ nát mà khóc. Không khí tuyệt vọng bao trùm lên cả tộc, rất lâu không tiêu tán.

    Ma khí vốn đã hoành hành nuốt chửng lấy rừng Tinh Linh bằng tốc độ nhanh nhất. Trong tộc, nước suối Tinh Linh chuyển sang màu nâu đen đục ngầu, cây mẹ héo tàn với tốc độ mắt thường có thể trông thấy, từng trái Tinh Linh chưa chín muồi rụng xuống khỏi cành cây, hoá thành nước đen thấm vào bùn đất.

    Một cuộc tai nạn chưa từng có đang giáng xuống.

    Tinh linh và thú nhân không thể không rời khỏi bản địa, di cư đến thành thị của nhân loại. Họ vốn định ở lại đồng sinh cộng tử với cây mẹ, không ngờ những tinh linh trông giữ bên cây mẹ liên tục bị ma khí lây nhiễm, hoá thành tinh linh ma. Tinh linh vốn là chủng tộc lương thiện thuần khiết, họ thà chết chứ cũng không muốn hoá thành giống loài ma quỷ, vì vậy họ lựa chọn thoả hiệp.

    Họ đi qua rất nhiều thành thị, nơi đâu cũng có thể gặp những ma vật tuỳ ý giết người. Sau điện thờ trong tộc, những điện thờ trên lục địa nối nhau sụp đổ. Khi họ rốt cuộc đến đế quốc Balkan – quốc gia giàu mạnh nhất lục địa, Toà Thánh trung ương nguy nga kéo dài mấy dặm cũng đang sụp đổ.

    Âm thanh đổ nát vang dội như gõ vào lòng mọi người. Họ ngước nhìn không trung mù mịt khói bụi, vẻ mặt vừa sững sờ vừa tuyệt vọng.

    “Mau đuổi đám tinh linh và thú nhân này đi! Chính vì hoàng tử tộc thú nhân giết chết tư tế Joshua mới khiến Bề Trên thất vọng với chúng ta, ruồng bỏ chúng ta! Bọn họ là tội nhân, mau đuổi họ đi!” – Một người nào đó gào lên đầy căm hận.

    Các tinh linh và thú nhân đều vô cùng hổ thẹn. Pháp sư và chiến sĩ nhân loại bắt đầu tấn công họ, người thường thì vung roi gậy về phía họ. Họ không dám phản kháng, chỉ có thể né tránh rồi chạy khỏi thành thị, che giấu ngoại hình, sống một quãng đời lưu lạc.

    Vì mất sự che chở của thần Ánh Sáng, ma khí khuếch tán với tốc độ chóng mặt, tầng tầng lớp lớp ma vật tụ tập lại tấn công từng quốc gia, biến lục địa thành địa ngục.

    Một cuộc chiến tranh gian khổ kéo dài mấy trăm năm chính thức bắt đầu.

    Diện tích đất đai cho ba tộc sinh tồn càng ngày càng thu hẹp, chỉ duy nhất một quốc gia trở thành vườn địa đàng mà mọi sinh linh đều hướng đến, đó chính là đế quốc Sagaza. Khi tất cả điện thờ đều sụp đổ, chỉ có điện thờ ở Gacore vẫn đứng sừng sững, bởi đây là nơi tư tế Joshua đã từng sinh sống.

    Ao thánh nơi hắn rửa tội quanh năm phát ra ánh vàng, phân phát cho dân chúng có thể giúp họ phòng tránh bị ma khí xâm nhập, đồng thời còn có thể giết chết ma vật ký sinh trong cơ thể, giúp họ trở về với chính mình.

    Dường như ma vật cũng cảm nhận được chút năng lượng Ánh Sáng cuối cùng còn sót lại trên lục địa, không dám bước vào Gacore. Điều này giúp đế quốc Sagaza luôn đứng sừng sững trong vô số lần chiến tranh Bóng Tối, vượt qua Balkan, trở thành đế quốc hùng mạnh nhất.

    Người dân đế quốc Sagaza vô cùng căm hận tinh linh và thú nhân, hễ thấy tung tích hai tộc là ắt phải đuổi tận giết tuyệt. Tình hình này kéo dài đến tận khi quốc vương già qua đời, điện hạ Anthony kế vị mới được cải thiện. Tư tế Joshua từng đích thân cầu phúc cho anh ta, vì vậy lời nói của anh ta rất có uy tín trên khắp lục địa.

    Anh ta kêu gọi mọi người đoàn kết đối phó với kẻ địch, đồng thời mở ra biên giới cho tộc tinh linh và thú nhân, chào đón họ đến cư ngụ. Chính sách này đã cứu vớt tộc tinh linh và thú nhân – hai chủng tộc đang bên bờ diệt vong. Họ vô cùng biết ơn điện hạ Anthony, trên chiến trường luôn có thể trông thấy bóng dáng của họ xung phong nơi tiền tuyến.

    ————————————

    Hoàng tử tộc thú nhân dẫn Boey trốn ra khỏi rừng Tinh Linh một cách thuận lợi, sau đó mai danh ẩn tích, phiêu bạt trên lục địa. Y vốn tưởng rằng giết chết Joshua cũng không phải chuyện gì to tát. Thần Ánh Sáng sở hữu rất nhiều thiếu niên xinh đẹp, thích thì nhìn vài cái, không thích thì tuỳ ý vứt đi, có thể thấy tính tình hắn bạc bẽo đến nhường nào.

    Một vị thần sao có thể nảy sinh tình cảm thực sự với một người thường? Joshua này chết ắt sẽ có rất nhiều Joshua khác thêm vào, Bề Trên sẽ không để ý.

    Hơn nữa những lời đồn liên quan đến chuyện Bề Trên yêu thương Joshua đều là tin vỉa hè, ai biết trong đó có trộn thêm bao nhiêu lời khoa trương, phóng đại. Vì vậy, y giết chết hắn dựa theo cảm tính, suốt chặng đường trốn chạy chưa từng cảm thấy hối hận.

    Y và Boey trốn mấy tháng trong rừng, chờ đến khi trời yên biển lặng liền chuẩn bị vào thành mua thêm đồ đạc. Nhưng còn chưa đến gần cổng thành, hai người đã trông thấy hai bức hình lớn vẽ bọn họ được treo trên tường. Phụ trách giữ cửa là hai tư tế Ánh Sáng, mọi nguỵ trang đều không thể giấu giếm thuật chiếu sáng.

    Chỉ là mang Boey đi mà thôi, muốn bắt cũng là người trong tộc đến bắt, liên quan gì đến nhân loại? Hoàng tử tộc thú nhân kiềm nén nỗi hoảng loạn, hỏi thăm tình hình từ người qua đường.

    Người nọ là người thường. Vô cùng ngạc nhiên với sự thiếu hiểu biết của y, anh ta nói – “Chuyện lớn như vậy mà cậu cũng không biết? Thấy không, chính là tên súc sinh kia đã giết chết tư tế Joshua, khiến thần Ánh Sáng chán ghét lục địa này. Hiện tại, ma khí đã lan tràn khắp nơi, tất cả điện thờ đều sụp đổ. Nếu cứ như vậy, chúng ta căn bản không còn đường sống.”

    “Điện thờ sụp đổ?” – Trái tim hoàng tử tộc thú nhân đập thình thịch.

    Thấy người nọ tỏ vẻ hoài nghi, Boey vội vàng giải thích – “Mấy tháng nay chúng tôi lưu lạc trong rừng rậm, hôm nay mới được ra ngoài, hoàn toàn không biết những chuyện xảy ra bên ngoài.”

    Hai người đều xanh xao vàng vọt, quần áo lộn xộn, quả thật rất giống người thám hiểm lưu lạc trong rừng. Người nọ không nghi ngờ nữa, tiếp tục nói – “Đúng vậy, nơi đầu tiên sụp đổ là điện thờ của tộc tinh linh và thú nhân. Sau khi điện thờ sụp đổ, rừng Tinh Linh cũng nhanh chóng bị ma khí nuốt chửng. Hiện nay, hai chủng tộc này đang lang thang khắp nơi, tìm kiếm thành thị cho họ ở lại. Hừ, đều tại họ, mọi người mới rơi vào bước đường cùng này, tất cả bọn họ đều đáng chết!” – Nói xong, anh ta nhổ toẹt một ngụm nước bọt xuống đất.

    Hoàng tử tộc thú nhân không còn tâm trí đâu mà so đo với lời nói ác độc của anh ta. Lúc này, trong đầu y chỉ còn lại tin tộc mình bị huỷ. Y vốn tưởng rằng chuyện mình đưa Boey đi cũng không có gì to tát, nhưng hoá ra mình đã đẩy hai tộc xuống bờ vực diệt vong ư?

    Y đã trở thành đại diện của nhục nhã và xấu xa, dù đi đâu cũng sẽ bị người ta bắt đi thiêu sống! Người hận y nhất sẽ không phải là nhân loại, mà là đồng bào cùng tộc. Y khiến họ phải chịu tai nạn tày trời.

    Từng gương mặt tươi cười của người trong tộc lướt qua trước mắt, khiến y suýt nữa rơi lệ. Y lập tức kéo Boey rời đi, vào tận sâu trong rừng rậm mới hoá thành nguyên hình, ngửa mặt lên trời rít gào.

    Y hối hận, hối hận đến chỉ muốn giết chết chính mình. Nhưng vậy thì đã sao, bi kịch mà y gây ra sẽ mãi mãi không thay đổi.

    Boey rất sợ hãi, ôm chặt lấy cánh tay y mà an ủi, gặng hỏi liệu y có bỏ lại mình hay không. Y lắc đầu, nhưng từ đó về sau không bao giờ nói chuyện với Boey nữa. Họ lưu lạc trong rừng rậm, sống một cuộc sống như người rừng, vốn tưởng rằng sớm muộn gì cũng sẽ bị ma khí ăn mòn, đánh mất lý trí, nào ngờ một ngày nọ gặp được một ma vật, đối phương cười to nói – “Các ngươi không biết à? Các ngươi đã bị thần linh vứt bỏ, không chỉ bên Ánh Sáng không có chỗ dành cho các ngươi, mà ngay cả phe Bóng Tối cũng không muốn làm bạn với các ngươi. Các ngươi là những tồn tại mà ngay cả ma vật cũng khinh thường.”

    “Tồn tại mà ngay cả ma vật cũng khinh thường” ư? Hoàng tử tộc thú nhân bị đả kích nặng nề, đêm đó liền bỏ Boey lại mà biến mất. Không có ai bảo vệ, Boey ngày ngày trốn chui trốn lủi trong sơn động, không dám đi đâu, chẳng bao lâu sau liền chết đói.

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]