Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 10 – Chương 5-9

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]

    5.

    Hai năm này, Chu Doãn Thịnh vừa chuyên tâm tu luyện vừa âm thầm hỏi thăm tin tức của nhân vật thụ chính. Đúng như vận mệnh đã định, hai năm trước, cậu ta gặp hoàng tử thứ hai, hai người cùng nhau vượt qua nguy hiểm trong rừng Bóng Tối, trải nghiệm rất nhiều điều bất ngờ, cứu hoàng tử tộc thú nhân, khiến thú hoàng rơi vào lưới tình, còn giúp cây mẹ của tộc tinh linh đâm chồi nảy lộc trở lại.

    Cậu ta đã sống trong thần điện mấy trăm năm, đồ ăn thức uống đều chứa đựng sức mạnh Ánh Sáng thuần tuý nhất, cơ thể đã sớm được cải tạo thành linh thể – thể chất mà mọi tư tế Ánh Sáng trên lục địa này đều mong được sở hữu.

    Cậu ta không cần cầu nguyện, bởi trong khoảng thời gian còn ở thần điện, cậu ta ngày ngày bồi bạn bên thần Ánh Sáng, cơ thể đã tự động hấp thu thần lực. Có thể ở thần giới, một chút thần lực ấy không là gì, nhưng khi xuống lục địa, cậu ta chính là cao thủ cấp thánh.

    Cậu ta sở hữu đôi mắt và mái tóc màu đen, ngoại hình xinh đẹp, còn có một giọng ca tuyệt vời hơn cả tinh linh vương. Khi cậu ta ca hát, dẫu là động vật Bóng Tối đang cuồng bạo vì nhiễm ma khí cũng trở nên hiền lành. Cậu ta giành được tình cảm của tinh linh vương, hai người cùng nhau ca hát ba ngày ba đêm trên cây mẹ, làm cho cả tộc tinh linh đều mê say.

    Sau khi rời khỏi rừng Bóng Tối, cậu ta và hoàng tử thứ hai đến Toà Thánh trung ương, nhận được sự đón chào nồng nhiệt của giáo hoàng. Cậu ta có tầm nhìn xa trông rộng, tài ăn nói bất phàm, khiến một người giỏi giang như giáo hoàng cũng phải tán thưởng và cảm thán. Giáo hoàng coi cậu ta là tri kỷ, biết cậu ta chuẩn bị đi, gã liền tạm gác lại công việc, cùng lên đường đến đế quốc Sagaza với cậu ta.

    Sức hút không gì sánh kịp của cậu ta khiến tất cả những ai từng gặp cậu ta đều chao đảo.

    Cậu ta mới du hành trên lục địa hai năm mà đã có thi nhân sáng tác cho cậu ta những khúc ca lay động lòng người rồi truyền đi khắp nơi. Mọi người tôn cậu ta là con cưng của thần, sứ giả của Ánh Sáng, hy vọng của lục địa, còn dự đoán cậu ta sẽ trở thành tư tế Ánh Sáng mạnh nhất trong gần nghìn năm nay.

    Giờ phút này, cậu ta đang theo giáo hoàng, giáo chủ và hoàng tử thứ hai đến điện thờ đế quốc Sagaza.

    “Nghe nói điện thờ đế quốc Sagaza chỉ có hai tư tế Ánh Sáng?” – Cậu ta mỉm cười với giáo chủ già nua.

    Giáo chủ cung kính gật đầu – “Đúng vậy, ngoài tôi ra còn có Joshua, con nuôi của tôi. Đó là một đứa trẻ rất đáng yêu.” – Còn đâu giáo chủ có muốn giới thiệu thêm cũng không nói nên lời. Mấy năm nay, phép cấm ngôn mà Bề Trên hạ cho ông càng ngày càng nghiêm khắc, bất cứ chuyện gì có liên quan đến Joshua đều không thể nhắc quá nhiều trước mặt người ngoài, cho dù đối phương là giáo hoàng.

    Phải chăng Bề Trên quá mức cẩn thận? Cũng hai năm rồi, không biết Joshua có tiến bộ hay không. Ông lặng lẽ nghĩ.

    Nhân vật thụ chính, cũng chính là Boey Bratt, hiếu kỳ truy hỏi – “Năm nay cậu ấy bao nhiêu tuổi, tính tình như thế nào? Sau này con sẽ ở lại điện thờ, nếu có một người bạn hợp tính thì tốt quá.”

    Hoàng tử thứ hai véo nhẹ ngón tay cậu ta, cười nói – “Joshua rất dịu dàng, em và cậu ấy nhất định sẽ trở thành bạn tốt.” – Ấn tượng của gã đối với Joshua còn dừng ở khoảng thời gian gã và Joshua yêu nhau, nhưng giờ trái tim gã đã bị Boey chiếm giữ. Hơn nữa, thực lực của Boey rất mạnh, xuất thân cũng cao quý hơn nhiều, giáo hoàng đã tỏ ý muốn Boey tiếp quản điện thờ đế quốc Sagaza, cho nên gã nhất định phải tìm thời gian nói rõ ràng với Joshua.

    Nếu là trước kia, gã không thể không lo lắng làm vậy sẽ đắc tội với giáo chủ, nhưng hiện tại có giáo hoàng chống lưng, gã hoàn toàn không còn băn khoăn gì nữa.

    Giáo chủ cũng rất vui vẻ, lại ca ngợi Joshua một thôi một hồi. Theo như ông thấy, Boey Bratt là sứ giả của thần, Joshua là con cưng của thần, sau này hai người sớm muộn rồi cũng sẽ bước lên cung điện thần trên chín tầng mây, lúc này xây dựng nền móng tình cảm âu cũng là chuyện tốt.

    Giáo hoàng hoàn toàn không có hứng thú với “Joshua đáng yêu” kia, chỉ yên lặng nghe, cả đường đều chăm chú nhìn thiếu niên tóc đen mắt đen xinh đẹp bằng ánh mắt dịu dàng cưng nựng. Thiếu niên này tuy đã mấy trăm tuổi, nhưng bởi ở lâu trên cung điện thần nên dung mạo không hề thay đổi một chút nào, hơn nữa vì chưa từng nhiễm bụi trần mà tính tình rất đỗi thuần khiết.

    Người như vậy rất dễ khống chế.

    Giáo hoàng có thể xem như nhân vật có quyền lực lớn nhất trên lục địa này. Nhưng gã hoàn toàn không thoả mãn với điều này. Gã đã có được một sợi thần lực của Bề Trên, nguồn sức mạnh này khác hẳn với sức mạnh Ánh Sáng mà các tư tế nhận được khi cầu nguyện. Nó mạnh mẽ, thuần chất, khiến người ta mê muội. Nếu có thể giành được nhiều thần lực hơn nữa, phá trời huỷ đất cũng thành chuyện dễ như trở bàn tay.

    Ngay giây phút được thần lực rót vào người, gã nảy sinh ý muốn thành thần. Nhưng trong suốt hai trăm năm sau đó, dù gã cầu nguyện thành kính đến đâu, khắc khổ tu luyện đến nhường nào, thực lực gã vẫn đình trệ ở mức thánh, không thể nào tiến thêm.

    Nhưng khi gã sắp tuyệt vọng, Boey xuất hiện. Cậu ta đến từ cung điện thần trên chín tầng mây, là con cưng của Bề Trên, bởi không chịu nổi sự vắng vẻ trên cung điện thần nên đã xin Bề Trên cho cậu ta xuống lục địa du lãm. Bề Trên chấp thuận, còn ban cho cậu ta một chiếc nhẫn nạm đá Ánh Sáng rất mạnh, khi nó được kích hoạt, sức mạnh khổng lồ của nó có thể khiến cho mọi thứ dơ bẩn đều tan thành mây khói.

    Giáo hoàng cảm thấy có hy vọng, chỉ cần cố gắng xây dựng tình cảm bền chắc với cậu ta, có lẽ khi cậu ta đi, cậu ta có thể đề cử mình với Bề Trên.

    Vì thế gã lấy cớ đi tuần hành các điện thờ lớn để đồng hành với cậu ta, còn dễ dàng bắt được trái tim không rành thế sự của thiếu niên kia. Đương nhiên, gã biết thiếu niên này có mối quan hệ vô cùng mờ ám với hoàng tử thứ hai, thú hoàng và tinh linh vương, hơn nữa đã mất đi đồng trinh, nhưng thế thì đã sao? Gã chỉ cần đạt mục đích là được, quá trình có ghê tởm đến đâu, gã cũng có thể nhẫn nhịn.

    Khi nhóm người càng ngày càng đến gần, Chu Doãn Thịnh đang cầm kéo đứng trước một khóm hoa nguyệt quý, chuẩn bị hái những đoá hoa đẹp nhất dâng tặng cho Cha.

    Hắn di chuyển tay hết nơi này đến nơi khác mà vẫn chưa thể quyết định được. Tuy khóm hoa này kết nụ rất nhiều, nở hẳn lại chẳng có mấy bông, hơn nữa còn không quá đẹp.

    “Ngài tư tế, hay là tạm gác lại đi, đợi vài ngày nữa rồi đến hái.” – Một hầu nữ đứng sau hắn khuyên nhủ.

    Một hầu nữ khác lập tức phụ hoạ – “Đúng vậy, hiện giờ còn chưa đến lúc hoa nở đẹp nhất, cắt đi thì rất phí. Chúng ta có thể tạm thay bằng hoa hướng dương trước, Cha cũng rất thích hoa hướng dương.”

    Chu Doãn Thịnh đặt lại kéo vào giỏ hoa, nhẹ nhàng vỗ vỗ nụ hoa, thở dài – “Được rồi, hái hoa hướng dương vậy. Năm nay hoa kết nhiều nụ như vậy, hệt như sao trời ấy, giá có thể nở rộ chỉ trong một đêm thì nhất định sẽ rất đẹp. Ta thật muốn xem thử một lần.”

    Trên chín tầng mây, thần Ánh Sáng vẫn chăm chú nhìn thiếu niên như mọi ngày. Nghe đến đây, hắn hơi nâng ngón tay, truyền một tia sáng vàng vào gương ảo ảnh. Hắn sẵn lòng thoả mãn hết thảy nguyện vọng của thiếu niên này, cậu ấy muốn gì hắn sẽ cho nấy. Dẫu cậu ấy có thích sao trên trời, hắn cũng có thể hái xuống rồi tự tay xâu thành vòng cổ cho cậu ấy.

    Chu Doãn Thịnh đang định cất bước rời khỏi thì thấy nguyệt quý hoa trên tường đua nhau nở rộ, sắc hoa trắng tinh chuyển dần sang màu đỏ tươi xinh đẹp, trông như những ngọn lửa đang nhảy múa, đẹp đến hớp hồn.

    Hắn há hốc miệng nhìn cảnh tượng này, hai hầu nữ đứng sau cũng ngạc nhiên không thể khép miệng.

    “Trời ạ, đây nhất định là phép thần! Bề Trên hiển linh!” – Họ tự lẩm bẩm như vậy, nhưng đột nhiên, một âm thanh to rõ và vui vẻ che lấp giọng họ – “Ôi trời ạ, Boey, em vừa bước qua cánh cửa điện thờ là khóm hoa này tức thì nở rộ, đây nhất định là món quà mà Cha ban cho em. Người đang nhìn em từ trên chín tầng mây kìa!”

    Đôi má hoàng tử thứ hai đỏ bừng vì kích động. Cũng không thể trách gã lại có liên tưởng như vậy, bởi vì ban đầu chính là Boey đột nhiên hiện lên trước mặt gã, trên người khoác áo thánh có dấu ấn của thần, ngón tay đeo chiếc nhẫn khảm đá Ánh Sáng rất lớn, trang sức trên cổ, tay và chân đều toát ra Ánh Sáng màu vàng kim thần thánh.

    Ngay lúc đó, gã đã nghi ngờ lai lịch của Boey không tầm thường, cho đến khi Boey dùng Ánh Sáng vàng kim giết chết một thú vật Bóng Tối cấp hoàng, cậu ta mới thẳng thắn với gã mình là sứ giả đến từ thần điện, là con cưng của thần.

    Những phép màu mà cậu ta làm nên đã chứng minh điều đó, vì vậy cảnh tượng hoa nguyệt quý nở rộ này đương nhiên cũng là vì cậu ta. Người đời đều biết hoa nguyệt quý là loài hoa mà thần Ánh Sáng yêu nhất. Người tặng nó cho đứa con mà Người yêu nhất, điều này không có gì là lạ.

    Boey nhìn khóm hoa với ánh mắt lấp lánh, cảm thấy vừa ngọt ngào vừa sợ hãi vì lời nói của hoàng tử thứ hai. Chỉ có chính cậu ta mới biết, cậu ta cũng không phải sứ giả mà Bề Trên phái xuống, mà chỉ là một kẻ hầu tự tiện chạy trốn. Địa vị của cậu ta không hề cao quý như họ đã tưởng.

    Nhưng biết đâu sự biến mất của cậu ta khiến Bề Trên nhận ra tầm quan trọng của cậu ta, điều này không phải là không thể.

    “Ngươi không xứng làm vấy bẩn những đoá hoa xinh đẹp này.” – Giọng nói xa lạ và êm tai như tiếng nước vỗ bờ khiến cả hai tai cậu ta đều ngứa ngáy, nhưng ác ý cất giấu trong tiếng nói này lại khiến đáy lòng cậu ta run rẩy.

    Cậu ta đã hưởng thụ sự săn đón của người khác suốt hai năm trời, giờ đột nhiên bị người ta hạ thấp và phỉ báng, trong lòng đương nhiên không thể chịu nổi. Cậu ta trừng mắt nhìn, đồng tử bất giác co lại.

    Cậu ta vốn tưởng rằng ngoại hình của mình đã có thể xưng là tuyệt thế, cho dù ở thần giới trên chín tầng mây cũng chẳng có mấy ai có thể sánh bằng mình. Nhưng thiếu niên trước mắt này lại đẹp đến khiến người ta không thể tìm được từ ngữ nào để diễn tả. Người nọ tựa như một nguồn sáng, khiến mọi vật xung quanh đều trở nên mờ nhạt xấu xí, bao gồm cả chính mình – người từng được bao thi nhân ca ngợi vô số lần.

    Nếu người nọ đến cung điện thần, nhất định ánh mắt luôn lạnh lùng vô cảm của Cha cũng sẽ phải ngưng lại vì hắn. Nhưng rất tiếc, hắn chỉ là người trần mắt thịt, sẽ không bao giờ có tư cách đó.

    Trong lòng Boey thoáng hiện ý nghĩ kiêu căng này, nhưng nét mặt thì vẫn tỏ ra ngoan hiền và đáng yêu. Cậu ta phụng phịu hỏi – “Đây là món quà mà Cha ban cho tôi, tại sao tôi không thể hái? Tôi là Boey Bratt.” – Là con cưng của thần, cho nên ngươi đáng lẽ phải cúi đầu chào ta ngay lập tức, và nghe theo lệnh ta một cách vô điều kiện.

    Chu Doãn Thịnh nghe hiểu lời chưa nói của cậu ta, càng cảm thấy khó chịu. Nếu là nhân cách lý trí, hắn nhất định sẽ không đối chọi với nhân vật thụ chính. Nhưng hiện tại, Chu Doãn Thịnh là fan cuồng của thần Ánh Sáng, cứ nghĩ đến chuyện Cha hắn bị cái thứ dâm loạn đê tiện này lừa mất trái tim cao quý, suy đồi đến độ phải làm bạn với người thường, hắn đã phẫn nộ đến nỗi muốn xé xác người này.

    Hắn nhớ lại tư liệu bối cảnh mà 007 gửi cho hắn, Boey là người vô cùng phóng đãng, chưa quen được mấy ngày mà đã có thể ăn nằm với người khác, trên giường, trên cây, trong bụi cỏ, trên xe ngựa, dưới suối nước nóng, có thể xưng là nóng bỏng mãnh liệt. Chỉ nghĩ thôi hắn đã thấy buồn nôn, vậy mà Cha của hắn lại sẽ yêu một người bẩn thỉu không gì sánh bằng như vậy.

    Hắn tức thì có xung động muốn huỷ diệt thế giới.

    “Ngươi là Boey Bratt thì sao? Cũng chỉ là người trần mà thôi.” – Hắn buông cổ tay thiếu niên nọ ra, ngón tay nhẹ nhàng bắn ra vô số tia sáng vàng kim, cắt nát cả giàn hoa nguyệt quý đỏ tươi.

    Hắn không giành được thì người khác đừng hòng cướp mất, fan cuồng luôn vô lý như vậy đấy.

    Muốn ngưng kết sức mạnh Ánh Sáng thành thực thể, cấp bậc của tư tế Ánh Sáng ít nhất phải từ cấp thánh trở lên. Thiếu niên trước mắt này hình như mới mười tám tuổi thôi đúng không? Mười tám tuổi đã có thực lực mạnh mẽ như vậy, thật là đáng sợ! Đừng nhìn khuôn mặt thiếu niên của Boey, tính ra cậu ta cũng đã năm, sáu trăm tuổi rồi, vả lại trước kia còn được ở gần Bề Trên, ngày ngày hấp thu thần lực, vậy mà thực lực cũng chẳng mạnh hơn Joshua là bao.

    Nếu để thiếu niên này lớn thêm vài tuổi, hắn sẽ vươn đến trình độ nào nữa? Hơn nữa, làm thế nào mà hắn có được sức mạnh Ánh Sáng thuần tuý đến vậy, trông không khác gì thần lực cả. Chẳng lẽ hắn là con cưng của Bề Trên dưới lục địa?

    Đến lúc này, giáo hoàng mới chịu nhìn thẳng vào thiếu niên nọ, lại chỉ trông thấy một bóng lưng nhanh chóng rời đi. Dưới ánh mặt trời, mái tóc bạch kim tựa thứ tơ lụa cao cấp nhất, khiến người ta loá mắt.

    Boey chớp mắt, nhìn giáo hoàng với ánh mắt rầu rĩ như sắp khóc. Đã lâu lắm rồi cậu ta chưa bị ai đối xử vô lễ như vậy.

    Giáo hoàng xoa đầu an ủi cậu ta, nói – “Đừng buồn, ta sẽ nói chuyện với Joshua. Con là giáo chủ tương lai của đế quốc Sagaza, đợi cậu ta suy nghĩ cẩn thận rồi ắt sẽ đến xin lỗi con thôi.”

    Một ngoan ngoãn đơn thuần, một kiêu ngạo bướng bỉnh, đương nhiên người ngoan ngoãn đơn thuần sẽ dễ khống chế hơn. Vì thế, giáo hoàng nhanh chóng quyết định giúp Boey chèn ép Joshua.

    Mười tám tuổi, cũng đã đến tuổi ra ngoài lịch luyện rồi. Lục địa này nguy hiểm như vậy, ai biết hắn có còn trở về được nữa hay không.

    Giáo chủ biết giáo hoàng nhất định sẽ thiên vị Boey, bèn vội vàng thay mặt con nuôi mình xin lỗi hai người. Mọi người đều cho rằng những đoá nguyệt quý kia là dành cho Boey, nhưng ông thì không nghĩ như vậy.

    Ông không chỉ một lần bắt gặp Boey vụng trộm âu yếm với người khác, hơn nữa đối tượng không lần nào giống lần nào. Một kẻ dâm đãng, dơ bẩn như vậy, vào hồ Tôi Luyện nhất định sẽ bị đốt thành tro. Chỉ cần Bề Trên không mù, Người chắc chắn sẽ không yêu thương cậu ta.

    Nhưng ông không thể nào nói cho người ngoài biết sự thiên vị của Bề Trên dành cho Joshua, cho nên chỉ có thể giữ yên lặng. Cứ mặc giáo hoàng muốn làm gì thì làm đi vậy, Bề Trên nhất định sẽ xử lý ổn thoả giúp Joshua.

    Nhớ đến kết cục thê thảm của phó giáo chủ, giáo chủ khẽ thở dài.

    Trên chín tầng mây, thần Ánh Sáng nhíu mày, vẻ mặt vô cùng không vui. Hắn không biết Boey là ai, nói đúng hơn là trong mắt hắn, đối phương còn chẳng bằng một hạt cát. Lời thổ lộ chân thành tha thiết bị hiểu lầm, đã thế còn bị đẩy cho một người trần dơ bẩn, hắn gần như giận quá hoá cười.

    Hoa nguyệt quý đỏ là biểu tượng của tình yêu nồng cháy, cũng chính là những gì hắn muốn chính miệng nói với Joshua. Boey kia là ai mà cứ luôn miệng xưng là con cưng của mình? Đúng là nực cười.

    Ngón tay thần Ánh Sáng toát ra một tia sáng vàng, vốn định đánh tan cả thân thể lẫn linh hồn Boey, nhưng khi ánh mắt chạm phải đống vụn hoa dưới đất, hắn lại thay đổi quyết định.

    Joshua nảy lòng ghen ghét với Boey, điều này có phải chứng tỏ tình cảm của cậu ấy dành cho mình đã chuyển từ tín ngưỡng thành kính sang tình yêu cuồng nhiệt rồi hay không? Hai năm trôi qua, hắn càng ngày càng không thoả mãn với mối quan hệ thần và tín đồ này. Hắn hy vọng Joshua có thể đối xử với mình như với người yêu, mà không phải một Bề Trên xa vời.

    Có lẽ để người này lại sẽ giúp cậu ấy tỉnh ngộ sớm hơn.

    Nghĩ đến đây, thần Ánh Sáng thu hồi sức mạnh, làm phép quay ngược thời gian để xem lại cuộc đời của Boey, kể cả những phân đoạn nóng bỏng kia cũng không bỏ qua.

    Hắn cười lạnh, đôi mắt toát lên vài điểm đen. Một thứ dơ bẩn như vậy mà cũng dám xưng là con cưng của thần, để nó biến mất ngay lập tức có khi là ban ơn cho nó cũng không biết chừng. Hơn nữa đây chính là bậc vương giả đứng trên đỉnh lục địa? Thì ra sinh linh dưới lục địa đã đoạ lạc đến nông nỗi này rồi ư?

    Đúng là nên huỷ diệt từ sớm.

    Chu Doãn Thịnh vội vã chạy đi, lòng sùng bái và tình yêu tha thiết dành cho Cha rốt cuộc đã ngăn lại lửa giận trong lòng hắn. Hắn ổn định lại lòng mình, trở về vườn hái hoa hướng dương, sau đó ôm đến thiên điện (*).

    (*) Phòng phụ được xây sát bên cạnh chính điện.

    Hai hầu nữ bưng nồi bánh vừa hấp lên, xếp từng miếng ngay ngắn lên đĩa. Họ rất ít khi thấy ngài tư tế nổi giận nên giờ hơi thấp thỏm, cứ thỉnh thoảng lại ngẩng đầu ngó trộm vẻ mặt hắn.

    “Ngài tư tế, tôi cảm thấy ngài Bratt không hề xuất sắc như lời đồn, dù là ngoại hình hay thực lực, ngài ấy đều kém ngài. Tuy hiện giờ ngài không nổi danh bằng ngài ấy, nhưng sớm muộn gì cũng sẽ có ngày tiếng thơm của ngài truyền khắp lục địa, ngài sẽ trở thành tư tế Ánh Sáng vĩ đại nhất trên lục địa này.” – Một hầu nữ nói một cách chân thành.

    Người còn lại gật đầu phụ hoạ.

    Chu Doãn Thịnh cười rộ lên. Bởi vì có tín ngưỡng, tính tình hắn ban ngày rất dịu dàng, vẫn còn ấp ủ rất nhiều tình cảm hồn nhiên rực rỡ, sẵn sàng nghĩ mọi điều theo hướng tốt đẹp nhất. Đương nhiên, nếu ai chửi bới Cha hắn, hắn sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm.

    Không khí trong điện vừa dịu đi đôi chút thì Boey lại chậm rãi bước đến, cười nói – “Joshua, chúng ta nói chuyện với nhau được không? Vừa rồi rốt cuộc tôi đã làm gì khiến cậu không vui, xin cậu hãy nói cho tôi biết. Sau này tôi sẽ sống lâu dài ở điện thờ đế quốc Sagaza, tôi rất mong có thể làm bạn với cậu.”

    Cậu ta đã quen đi đến đâu cũng được người khác quý mến nhiệt tình, giờ đột nhiên gặp được một người ngứa mắt với mình, trong lòng không muốn chịu thua, nhất quyết muốn làm cho đối phương phải yêu quý mình.

    Hai hầu nữ biết điều cáo lui.

    Chu Doãn Thịnh mím môi không tiếp lời. Hắn không muốn làm bạn với người này một chút nào, cứ trông thấy cậu ta là chỉ muốn xé cậu ta thành mảnh vụn.

    Con ngươi Boey xoay chuyển, dò hỏi – “Là vì hoàng tử thứ hai ư? Quan hệ giữa tôi với anh ta chỉ là bạn bè bình thường, mong cậu đừng hiểu lầm.”

    Lúc này, Chu Doãn Thịnh mới nhìn thẳng cậu ta, gằn từng câu từng chữ – “Trong lòng ta chỉ có Cha, lý tưởng cả đời của ta chính là hiến dâng tất cả cho Cha, để mảnh đất mà Người yêu thương này không bị đoạ lạc thành toà nhà của ma vật. Ngươi và hoàng tử thứ hai rốt cuộc có quan hệ gì, ta không có hứng thú muốn biết.”

    Hắn nói chắc như đinh đóng cột, ánh mắt khi nhắc đến hoàng tử thứ hai tràn đầy chán ghét và khinh thường, khiến Boey muốn coi nó như lời dối lòng cũng không được. Thì ra người mà mình yêu và muốn giữ chặt lại không là gì trong mắt người khác, điều này khiến cảm giác vượt trội và tự đắc mà cậu ta che giấu đều biến mất hoàn toàn.

    Trên chín tầng mây, thần Ánh Sáng thấy vừa ngọt ngào vừa buồn rầu vì lời tiểu tín đồ nói. Hắn sẵn lòng nhận lấy mọi thứ từ Joshua, cũng không tiếc tặng lại tất cả những gì mình có, thậm chí bao gồm cả thần cách thần Ánh Sáng. Nhưng Joshua tưởng tượng hắn quá hoàn mỹ, hắn sợ sẽ khiến cậu ấy thất vọng.

    “Thực sự không biết nên thú nhận với con thế nào.” – Hắn che mặt, lần đầu cảm nhận được tâm trạng rối rắm là như thế nào.

    Trong thiền điện, đối thoại giữa hai người vẫn đang tiếp tục. Boey rất lúng túng, lặng yên một lát mới thử nói tiếp – “Vậy thì vì sao? Dù sao ghét một người thì cũng phải có lý do chứ? Chúng ta mới quen nhau, mong cậu đừng có định kiến với tôi quá sớm có được không? Tôi thực sự rất thích cậu mà.” – Cậu ta nở một nụ cười có thể đánh bại người khác chỉ trong nháy mắt.

    Chu Doãn Thịnh cúi đầu xếp bánh, như thể không nghe thấy gì.

    Hơi nóng bốc lên khiến hương bánh toả khắp không gian. Dù là khi ở thần điện, Boey cũng chưa từng thấy món nào đáng yêu và tinh xảo đến vậy. Cậu ta nhón một miếng, cảm thán – “Thơm quá. Tuy Cha không cần ăn uống, nhưng nếu Người trông thấy, Người nhất định sẽ bằng lòng ăn thử một miếng. Cha thích nhất là ngồi trên ghế thần uống rượu. Người ghét người khác quấy rầy mình, nhưng lại rất thích gọi tôi đến hát cho Người, lần nào cũng hát suốt mấy ngày liền, như thể nghe mãi mà không chán vậy. Nếu Người vui vẻ, Người thậm chí sẽ dịu dàng sờ đầu tôi. Cơ thể Người không lạnh lẽo như mọi người dưới trần gian tưởng tượng, mà rất ấm áp, khi cuộn mình bên chân Người sẽ cảm thấy rất yên tâm.”

    Chu Doãn Thịnh nghe mà tim gan rỉ máu, hắn nhìn chằm chằm Boey không chớp mắt, hỏi – “Nếu ở bên Cha ấm áp thế, yên tâm thế, vì sao ngươi còn muốn đến lục địa?”

    Trông thấy vẻ ghen ghét trong mắt hắn, không hiểu sao Boey lại thấy vui hẳn lên. Cậu ta cười nói – “Bởi vì cung điện trên đó rất trống vắng. Sinh mệnh của chúng tôi quá dài, đôi khi sẽ cảm thấy mỏi mệt. Cha thấy tôi bí bách không vui nên mới cho tôi xuống lục địa giải sầu, khi nào đến hạn, Người sẽ sai sứ thần đến đón tôi về.”

    Lời nói dối lặp lại nghìn lần thì sẽ thành sự thực. Ban đầu Boey chỉ lấy đó làm lá chắn bảo vệ mình, nào ngờ những người đó lại tôn cậu lên cao đến vậy. Được hưởng thụ địa vị cao quý chưa từng có, cậu ta càng ngày càng lún sâu, không thể tự kiềm chế.

    Đôi mắt Chu Doãn Thịnh đỏ quạch, hắn cười lạnh – “Có thể ở bên Cha là chuyện hạnh phúc nhường nào, làm sao có thể cảm thấy trống vắng chứ? Nếu là ta, ta tuyệt đối sẽ không xa rời Cha, dù chỉ nửa bước.”

    “Nhưng thật đáng tiếc, cậu không phải là tôi.” – Boey nhún vai, ném miếng bánh nho nhỏ vào miệng.

    Một phát trúng tâm, trái tim Chu Doãn Thịnh không rỉ máu nữa, mà là trực tiếp vỡ vụn. Đối với một fan cuồng, có thể ở bên thần tượng từng giây từng phút quả thực là hạnh phúc không gì sánh bằng, bảo hắn lấy mạng mình ra đổi hắn cũng vui lòng. Vậy mà người này chẳng những chạy đi, mà còn đồng thời cấu kết với vài người khác nữa, cậu ta còn cần sống trên đời này nữa hay sao?

    Đương nhiên không! Đôi mắt Chu Doãn Thịnh toát ra sự tàn nhẫn, ngón tay lặng lẽ tích tụ một tia sáng vàng, muốn đâm thủng trái tim Boey, rồi lại bị “Thịnh lý trí” trong tiềm thức ngăn lại. Sức mạnh từ bên ngoài không thể trực tiếp giết chết đứa con số mệnh, nếu không sẽ dẫn đến thế giới sụp đổ. Sướng thì sướng thật, nhưng đến cùng lại chẳng được ích lợi gì, làm cũng như không.

    Mẹ nó mày tỉnh táo chút cho tao! Đừng có suốt ngày dính lấy Cha của mày! Để nhắc nhở chính mình, Thịnh lý trí đâm thủng vô số màn chắn ám chỉ tâm lý mới nói ra được mấy câu này, sau đó lại bị Thịnh não phẳng đẩy lại vào biển đen tiềm thức.

    Hắn phất tay lật đổ tất cả khay đĩa, đứng dậy đi ra ngoài.

    “Cậu điên à?” – Trên người Boey dính đầy nước bánh nhớp nháp, giận đến hai má đỏ bừng.

    “Đây là cống phẩm dâng cho Cha, một người trần như ngươi thì có tư cách gì mà ăn. Dù sao cũng bị ngươi làm bẩn rồi, bỏ đi cũng chẳng sao. Đừng tưởng ở cung điện thần mấy trăm năm thì trở nên hơn người. Bỏ đi những vầng sáng này, ngươi chẳng có gì xuất sắc hơn ta cả.”

    Để lại những lời này, hắn bước nhanh về phía chính điện. Nhìn khuôn mặt Cha, hốc mắt hắn đong đầy nước mắt.

    Cha ơi, sao Người thà yêu một người như vậy chứ cũng không bằng lòng yêu con?

    6.

    Chu Doãn Thịnh bị những lời nói khoe khoang và khiêu khích của Boey làm cho đau lòng muốn chết.

    Nếu là bình thường, hắn cùng lắm sẽ chỉ cuộn mình bên chân Cha, dè dặt ôm lấy chân Người. Nhưng hiện tại, hắn bất chấp tất cả mà nhào hẳn vào lòng người, úp người lên hai chân hắn mà nghẹn ngào.

    Những giọt nước mắt nối nhau rơi trên pho tượng tựa như rơi trên chính da thịt mình, nhiệt độ nóng bỏng ấy khiến thần Ánh Sáng lần đầu hiểu thế nào là đau lòng, thế nào là bối rối. Cả người hắn cứng ngắc, trong đôi mắt vàng sẫm đong đầy nét phiền não.

    Hốc mắt lẫn chóp mũi đều đỏ bừng, Chu Doãn Thịnh nói một cách ngắt quãng – ”Cha ơi, đến cùng Người thích gì ở Boey Bratt chứ?”

    “Ta hoàn toàn không thích cậu ta, trên thực tế ta còn không biết cậu ta là ai.” – Thần Ánh Sáng nghiêm túc giải thích với gương ảo ảnh. Hiện giờ lòng hắn đang rối bời. Tiểu tín đồ rất thích khóc, nhưng trước kia đều là vì niềm vui hoặc tín ngưỡng, những giọt nước mắt kia đều rất ngọt. Đây là lần đầu tiên cậu ấy khóc thương tâm đến vậy, thật sự khiến hắn không biết nên làm thế nào mới phải.

    “Xét tướng mạo, cậu ta không đẹp bằng con. Xét tín ngưỡng, cậu ta không thành kính bằng con. Xét thực lực, cậu ta không mạnh bằng con. Con xuất sắc như vậy, tại sao Cha luôn không nhìn thấy chứ?”

    “Ngày nào ta cũng dõi theo con, bảo bối của ta.” – Thần Ánh Sáng thở dài bất đắc dĩ.

    “Cha ơi, con muốn hôn Người, một nụ hôn dịu dàng như sương sớm; con muốn ôm Người, một vòng ôm liều lĩnh như lửa bỏng. Nhưng trên thực tế, con càng muốn yêu Người, tình yêu con dành cho Người còn điên cuồng và nhiệt liệt hơn cả chính bản thân con. Cha ơi, xin Người cũng yêu con có được không? Con không hiểu sao mình lại nảy sinh những ý tưởng quá mức bất kính như vậy. Người là vị thần duy nhất trên lục địa này, tất cả sinh linh trên đời này đều là tín đồ của Người, đều có tư cách nhận được tình yêu của Người. Nhưng Người biết chăng, con lại chỉ hy vọng Người nhìn một mình con, yêu một mình con. Đối với một tư tế Ánh Sáng, suy nghĩ ích kỷ này thực sự là sai lầm, đáng để giáo chủ dùng lửa thiêu rụi con. Nhưng dẫu có chết, con cũng muốn hoá thành một đống tro yêu Người, rồi khi Người đi qua, con sẽ bám chặt vào áo thánh của Người, mãi mãi không rời xa Người. Người thích nghe ca hát phải không Người? Con biết hát rất nhiều bài, tất cả những bài ca liên quan đến Người con đều ghi khắc trong đầu. Vì Người, dẫu có hát đến mất tiếng, con cũng không tiếc.”

    Thiếu niên bật thốt một lèo về tình cảm gần như điên cuồng dưới đáy lòng mình, nói xong đến chính mình cũng ngây người, vội vàng chôn khuôn mặt đỏ bừng vào đầu gối pho tượng.

    Thần Ánh Sáng day trán, tiếng cười vừa vui vẻ vừa bất đắc dĩ liên tiếp tràn ra. Đây chính là người duy nhất có thể khiến hắn rung động trên thế gian này, bảo bối mà hắn yêu thương nhất. Sao cậu ấy có thể đáng yêu đến vậy chứ? Nhiều lúc, khi cậu ấy thao thao bất tuyệt với pho tượng, hắn đều muốn đến bên cậu ấy, ngậm lấy khuôn miệng hồng nhỏ nhắn của cậu ấy, xem xem nó có phải thực sự được làm từ mật ong và hương hoa hay không.

    Vừa mới nghĩ vậy, thiếu niên lại đột nhiên thẳng người dậy, nhẹ nhàng hôn lướt lên bờ môi pho tượng. Bởi tác động của thần thức, cho dù chỉ trong nháy mắt, thần Ánh Sáng vẫn có thể cảm nhận được sự rung động chưa từng có. Không những linh hồn, mà ngay cả thần cách của hắn cũng bắt đầu run rẩy, điên cuồng kêu gào “mình muốn cậu ấy”!

    Sự rung động mà Chu Doãn Thịnh nhận được cũng chẳng kém gì. Chỉ hôn một pho tượng thôi mà cũng có thể khiến hắn cảm thấy hồn phách mình như lìa khỏi xác. Nhưng dù thế nào, hắn cũng đã xúc phạm đến người Cha mà hắn kính trọng nhất, hành vi này có khác nào Boey Bratt? Hắn vội vàng rụt lui vài bước, gương mặt tái nhợt, quỳ trước pho tượng mà sám hối.

    Hiện tại, tâm trạng của thần Ánh Sáng rất phức tạp, vừa muốn kéo người nọ lại mà hôn điên cuồng, cũng vừa muốn treo cậu ấy lên mà đánh cho một trận. Sao cậu ấy có thể lui bước ngay sau khi vừa trêu chọc hắn? Chuyện này quả thực là một cuộc tra tấn đối với hắn. Đương khi hắn muốn hoá thành ảo ảnh đến bên cậu ấy, trong gương lại xuất hiện hình ảnh của giáo hoàng, giáo chủ và Boey, khiến hắn không thể không dừng bước.

    Nếu sớm biết vậy, hắn nên đặt ranh giới hạn chế ở cửa điện ngay từ đầu, ngăn cách tất cả mọi người khỏi không gian riêng tư của mình và Joshua.

    “Đây là hình hài của Cha?” – Giáo hoàng nhìn đến ngây người, sau đó lại nhanh chóng cúi đầu, che lại đôi mắt đau nhói.

    Giáo chủ nhỏ giọng đáp phải, từ đầu đến cuối đều không dám ngẩng đầu nhìn.

    Boey đột nhiên hét to, làm mọi người đều giật thót.

    Chu Doãn Thịnh quay đầu lại, nhìn cậu ta với ánh mắt ghét cay ghét đắng, nói – “Xin đừng gây mất trật tự trong điện thờ. Ngươi có thực sự là sứ thần đến từ thần điện không vậy? Sao lại không hiểu quy củ thế!”

    Đôi mắt Boey nhắm nghiền, sợ hãi kêu – “Mắt tôi đau quá, như có hai ngọn lửa đang thiêu đốt bên trong vậy, mau cứu tôi với!”

    Giáo hoàng phủ tay lên mắt cậu ta, hoá phép trị liệu cho cậu ta. Boey dần dần yên tĩnh lại, rúc vào lòng giáo hoàng mà thở dốc, hiển nhiên phải chịu cú sốc không hề nhẹ.

    “Cha không cho phép những người trần mắt thịt như chúng ta nhìn thẳng diện mạo của Người, nhìn quá lâu sẽ bị trừng phạt.” – Giáo chủ chậm rãi giải thích. Đương nhiên, ông không nói cho họ biết rằng ngay cả một hầu nữ thấp kém nhất trong điện thờ cũng sẽ không bị trừng phạt nghiêm khắc đến vậy khi nhìn lên pho tượng.

    Bề Trên thực sự là không nể tình một chút nào, gần như đốt hỏng tròng mắt của Boey. Con cưng của thần? Nực cười!

    Giáo hoàng gật đầu, chấp nhận lời giải thích này. Vừa rồi gã cũng cảm thấy đau đớn, cho rằng Boey quá mê mẩn nên thời gian nhìn quá lâu, thành ra mới bị thương nặng đến thế.

    Chu Doãn Thịnh lần đầu nghe nói người thường không thể nhìn thẳng pho tượng. Hắn trợn tròn mắt nhìn giáo chủ, lại thấy giáo chủ nháy mắt với hắn một cách dí dỏm – “Con trai, con đặc biệt nhất.”

    Con đặc biệt nhất ư? Hắn ngửa đầu nhìn Cha, bờ môi cong cong, vô thức nở nụ cười.

    “Chẳng phải ngươi là sứ thần mà Cha yêu nhất hay sao? Sao ngay cả chuyện nhìn thẳng Cha mà ngươi cũng không làm được? Ngươi không phải kẻ lừa đảo đấy chứ?” – Hắn không khoe khoang điều đặc biệt của mình, nhưng vẫn cứ luôn muốn khiêu khích Boey. Hắn căm ghét sự tự đắc trong mắt cậu ta, căm ghét cậu ta dùng cơ thể bẩn thỉu kia dụ dỗ Cha mình.

    Cha nên nhận được những gì tốt nhất.

    Boey rất chột dạ, đương vắt óc tìm cớ phản bác thì giáo hoàng đã lên tiếng trước – “Nếu cậu ấy là kẻ lừa đảo, Cha sẽ không ban cho cậu ấy nhiều sức mạnh Ánh Sáng đến vậy. Joshua, con trai ta, con đã mất đi trái tim thanh thản, chuyện này rất bất lợi cho việc tu luyện của con. Ta nghĩ Cha nhất định sẽ không thích một tư tế Ánh Sáng mà nội tâm bị bóng tối của lòng ghen tị chiếm giữ, con nói có phải hay không?”

    Chu Doãn Thịnh cười nhạo – “Cha thích hay không thích ai không phải do ông định đoạt.” – Chỉ cần hắn còn ở đây, hắn tuyệt đối sẽ không để Cha yêu Boey. Cậu ta không xứng.

    Giáo hoàng là người cầm quyền cao nhất Toà Thánh, dù là quốc vương có quyền thế lớn nhất lục địa cũng phải cúi đầu thần phục trước mặt gã, chứ đã bao giờ bị một tư tế nho nhỏ chống đối như vậy? Nếu ở nơi khác, gã sẽ lập tức hoá ra một ngọn lửa Ánh Sáng thiêu rụi đối phương, nhưng hiện tại đang ở ngay dưới mắt Cha, gã không dám manh động.

    Nội tâm gã có một con rắn độc đang giương nanh, nhưng ngoài mặt vẫn nở một nụ cười hiền hoà, lắc lắc đầu như thể rất bất đắc dĩ.

    Giáo chủ giảng hoà – “Thần Ánh Sáng trên cao, chúng ta bắt đầu cầu nguyện đi.”

    “Vâng.” – Đôi mắt Boey đã đỡ hơn nhiều, nhưng tâm trạng thì càng lúc càng sợ hãi. Joshua nói đúng, cậu ta chỉ là môt kẻ lừa đảo, có lẽ lúc này Bề Trên đang rất tức giận, thế nên mới suýt nữa đốt hỏng cả mắt cậu ta. Cậu ta nhất định phải cầu xin sự tha thứ từ Bề Trên.

    Bốn người quỳ xuống đệm, bắt đầu cầu nguyện. Giáo chủ và Chu Doãn Thịnh cầu nguyện rất nghiêm túc, nhưng giáo hoàng và Boey thì lại như quỳ trên chông. Đây không phải là phép phóng đại, mà thực sự là quỳ trên chông. Mới đầu hai người chỉ cảm thấy hơi tê, nhưng vài phút sau, hai người bắt đầu cảm thấy trên đệm như có hàng vạn mũi kim đâm thẳng vào xương bánh chè. Cảm giác đau đớn kịch liệt khiến cả hai đều toát mồ hôi hột.

    Bọn họ đồng loạt đứng dậy kiểm tra, lại không phát hiện ra bên trong có gì khác thường, đành phải quỳ xuống lần nữa. Lần này, cảm giác đau đớn còn mạnh hơn cả lần trước, khiến họ chỉ muốn moi xương bánh chè ra.

    Nhận ra sự bất thường của họ, giáo chủ mở mắt dò hỏi. Chu Doãn Thịnh đã đắm chìm vào quá trình cầu nguyện, cho dù bên ngoài xảy ra chiến tranh, hắn cũng sẽ không tỉnh lại.

    “Đệm này có vấn đề, bên trong có gai.” – Boey nói một cách ấm ức, còn lơ đãng liếc nhìn Joshua một cái. Giáo hoàng lạnh mặt đá chiếc đệm đi.

    Để chứng minh sự trong sạch của con nuôi mình, giáo chủ lập tức sai người mở chiếc đệm ra, cẩn thận kiểm tra vài lần, kết quả không phát hiện ra bất cứ thứ gì. Ông hơi suy nghĩ một chút, hiểu đây đại khái là hình phạt mà Bề Trên dành cho hai người này vì đã chèn ép Joshua.

    Giáo hoàng không bắt được thóp, lại không dám lỗ mãng trước mặt Bề Trên, đành mang Boey đi.

    Chu Doãn Thịnh kết thúc một ngày cầu nguyện. Khi mặt trăng lên cao, vẻ mặt ôn hoà của hắn dần dần ẩn đi, thay vào đó là nét lạnh lùng, rồi sau lại hoá thành phát điên.

    Hắn biết khả năng cầu nguyện của fan cuồng rất siêu phàm, nhưng không ngờ khả năng xâu xé của hắn cũng ảo diệu như vậy. Cái bộ dạng rưng rưng nước mắt kia có khác gì đàn bà không cơ chứ?

    Nhân vật thụ chính vừa xuất hiện, hắn đã kết thù với người ta, level thiểu năng quả thực không thua gì Joshua kia. Hắn lại còn muốn ngăn cản thần Ánh Sáng yêu nhân vật thụ chính nữa chứ, đúng là nằm mơ. Hành vi tự tiện chạy trốn của nhân vật thụ chính đã hấp dẫn sự chú ý của thần Ánh Sáng, ngay từ những ngày đầu nhân vật thụ chính xuống lục địa, hắn đã luôn quan sát từng hành động của cậu ta qua gương ảo ảnh, còn dần dần xiêu lòng trước sự kiên cường, lương thiện và dũng cảm của cậu ta.

    Để bảo vệ cậu ta, thần Ánh Sáng lặng lẽ rót một nửa thần lực vào chiếc nhẫn mà cậu ta đeo, chỉ cần cậu ta gặp phải nguy hiểm trí mạng, thần lực sẽ chiếu rọi khắp lục địa, xoá sổ tội đồ đã gây nguy hiểm cho cậu ta. Chu đáo là thế, để ý là thế, một chút yêu thương nhỏ nhoi dành cho fan cuồng có thể sánh được hay sao?

    Chỉ là có thể nhìn thẳng một pho tượng mà thôi, có ý nghĩa gì chứ? Có khi thần Ánh Sáng không cho Boey nhìn là vì ghen mà thôi. Đây là tình thú giữa người yêu với nhau, mày có hiểu không? Mau tỉnh táo lại cho tao!

    Chu Doãn Thịnh đứng trước gương, dí ngón tay vào thiếu niên trong gương, vẻ mặt vừa dữ dằn vừa chán nản. Ám chỉ tâm lý mang lại di chứng rất nghiêm trọng, đã vượt quá dự kiến của hắn. Nếu tiếp tục phó mặc, Chu Doãn Thịnh của ban ngày sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát của hắn mà đi đối chọi với Boey, sẽ lại bước lên đường cũ lần nữa.

    Nhưng kế hoạch ban đầu của hắn là rời xa nhân vật thụ chính và đồng bọn, đi khắp lục địa để truyền đạo đến muôn dân, trở thành một tư tế Ánh Sáng đủ tư cách.

    Nhân vật thụ chính đã đến, bánh răng số phận bắt đầu chuyển động. Để không giẫm lên vết xe đổ, fan cuồng tuyệt đối không thể xuất hiện nữa! Bắt đầu từ mai, hắn phải huỷ bỏ ám chỉ tâm lý.

    Chu Doãn Thịnh lặng lẽ nhắc nhở mình, trong đầu đồng thời hiện lên hình ảnh fan cuồng hôn pho tượng. Hắm ôm mặt rên rỉ, chỉ muốn tìm một cái lỗ để chui xuống. Có chết hắn cũng không thể tưởng tượng ra mình lại có ngày bỉ ổi như vậy. Đừng nói người ngoài, ngay cả chính hắn cũng chẳng nỡ nhìn thẳng.

    Vì quá mức ảo não, hắn xem nhẹ cảm giác rung động từ tận linh hồn kia, chỉ cho rằng đó là phản ứng tự nhiên của fan cuồng đối với thần tượng.

    Rốt cuộc xong việc tổng kết bản thân và điều chỉnh tâm lý ngày hôm nay, hắn cởi áo choàng, đang chuẩn bị đi tắm thì nghe thấy ngoài cửa có người bẩm báo – “Ngài tư tế, ngài giáo chủ mời ngài đến phòng nghị sự.”

    Hắn ừ một tiếng, thay thường phục rồi đi đến phòng nghị sự.

    “Buổi tối tốt lành, ngài giáo chủ, đức giáo hoàng, tư tế Bratt.” – Hắn nhanh nhẹn chào hỏi, trên môi toát ra một nụ cười ấm áp, hoàn toàn không thấy vẻ kiêu ngạo bướng bỉnh ban ngày.

    “Ngồi xuống đi, con trai ta.” – Giáo chủ giơ tay mời.

    “Con trai ta, hãy nắm lấy cây trượng này và rót sức mạnh Ánh Sáng của mình vào.” – Giáo hoàng đưa cây trượng có khảm bốn viên đá Ánh Sáng to bằng hạt đậu trên đỉnh mà mình vẫn luôn mang theo cho hắn.

    Chu Doãn Thịnh lập tức nhận ra điều gì đó. Hắn không hỏi nhiều, chỉ cầm lấy trượng rồi truyền pháp lực vào, đến khi hai trong số bốn viên sáng lên thì dừng lại.

    Ba người chờ đợi vài phút, thấy vẫn chỉ có hai viên đá Ánh Sáng được thắp sáng, giáo chủ cảm thấy vô cùng thất vọng. Vẻ mặt giáo hoàng và Boey tựa như đã sớm liệu trước. Họ hoàn toàn không nghi ngờ Joshua che giấu thực lực, bởi một khi bị kích hoạt, bốn viên đá Ánh Sáng này sẽ điên cuồng hấp thu sức mạnh Ánh Sáng của người sở hữu, tuyệt đối sẽ không dừng lại trước khi hút khô.

    Chỉ có cao thủ cấp thánh mới có thể thắp sáng cả bốn viên. Khắp lục địa cũng chỉ có giáo hoàng mới làm được điều này. Thắp sáng hai viên, tuy rằng không kém, nhưng cũng không coi là hiếm thấy.

    “Boey, con thử xem đi.” – Giáo hoàng ra hiệu cho Joshua đưa trượng cho Boey.

    Boey đưa hết tất cả sức mạnh Ánh Sáng trong cơ thể mình vào đá Ánh Sáng. Một viên, hai viên, ba viên, bốn viên, viên thứ tư tuy cũng sáng lên, nhưng lại nhấp nháy không ổn định. Nhưng dù vậy, thực lực của cậu ta cũng đủ để khiến người ta e dè.

    Giáo hoàng nói: “Giáo chủ, ông cũng thấy đấy, hiện tại Boey cũng là tư tế của đế quốc Sagaza, dựa theo quy định của giáo hội, chỉ cần danh dự không bị tổn hại, người có thực lực mạnh nhất mới có tư cách kế thừa vị trí giáo chủ. Hai năm trước, ông đệ trình cho ta công văn xin sắc phong Joshua làm giáo chủ, hiện giờ ta trả cho ông, mời ông sửa tên người thừa kế thành Boey.”

    Muốn nắm giữ quyền lực tối cao trong giáo hội, nhất định phải xếp thân tín của mình vào điện thờ của tất cả các nước mạnh, hơn nữa còn phải đảm nhiệm chức vị quan trọng. Phó giáo chủ mà gã sắp xếp trước đó đã không còn tác dụng, hiện tại chắc hẳn sẽ không ai phản đối Boey.

    Giáo chủ nhận lấy công văn, sắc mặt xám như tro tàn.

    Boey cố gắng che giấu vẻ sung sướng trên gương mặt. “Con cưng của thần” chẳng qua chỉ là danh hão, làm sao có thể sánh bằng quyền lợi thực thụ của giáo chủ đế quốc.

    Chu Doãn Thịnh sớm biết ngôi vị giáo chủ sẽ thuộc về Boey. Nhưng cho dù thực lực hiện tại của hắn đã cao hơn Boey, thậm chí cả giáo hoàng, hắn cũng sẽ không để lộ con át chủ bài của mình chỉ vì tranh giành quyền lợi. Nếu ở lại Gacore, rất có thể hắn sẽ bị cuốn vào vướng mắc giữa Boey và nhóm công của cậu ta, khó tránh khỏi bị liên luỵ để rồi lại thành vật hy sinh.

    Hắn không phải fan cuồng ban ngày, sẽ không hành động theo cảm tính mà so đo với Boey.

    Mới vừa nghĩ vậy, hắn liền nghe thấy giáo hoàng nói một cách ám chỉ – “Người được lựa chọn làm giáo chủ đế quốc nhất định phải sở hữu thực lực mạnh mẽ nhất, nói trắng ra chính là người được Bề Trên yêu thương nhất. Joshua, con cũng thấy đấy, thực lực của Boey mạnh hơn con, cho nên cũng được Bề Trên yêu thương hơn. Sau này, cậu ấy sẽ thay mặt Bề Trên điều hành điện thờ Sagaza, dẫn dắt đế quốc giành thắng lợi trong cuộc chiến Bóng Tối. Mong con hãy vứt bỏ thành kiến, nỗi ghen tị và oán giận trong lòng, ngoan ngoãn nghe lệnh cậu ấy.”

    Việc ám chỉ tâm lý hết ngày này qua ngày khác khiến tâm thần Chu Doãn Thịnh phân liệt nghiêm trọng hơn hắn tưởng rất nhiều. Hắn cứ tưởng rằng Thịnh lý trí là nhân cách chính, Thịnh não phẳng là nhân cách phụ. Nhưng hắn đã nhầm, Thịnh lý trí vẫn luôn bị đè nén mới là bên yếu thế, mà Thịnh não phẳng ngày ngày được tắm ánh nắng mặt trời lại càng ngày càng mạnh.

    Hiện tại, nghe thấy giáo hoàng nhắc đến Bề Trên, Thịnh não tàn căn bản không cần thôi miên đã tự động online.

    Hắn biến sắc, cười lạnh nói – “Cậu ta có tư cách gì mà được Cha yêu quý? Có tư cách gì thay mặt Cha? Dựa vào cái miệng đầy lời dối trá của cậu ta, cái thân xác ai ai cũng có thể sử dụng của cậu ta, cái linh hồn dơ bẩn đến cùng cực của cậu ta chắc? Chỉ cần nhìn cậu ta thôi tôi đã cảm thấy buồn nôn, nói gì đến nghe theo lệnh cậu ta. Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận vị trí giáo chủ của cậu ta!”

    “Sao cậu có thể nói tôi như vậy!” – Boey giận đến run người.

    Giáo hoàng cũng rất không vui, nghiêm khắc nói – “Joshua, nể tình ngươi còn nhỏ, ta tha thứ cho sự vô lễ của ngươi. Nhưng ta cũng nghiêm túc cảnh cáo ngươi, có những chuyện không thể nói lung tung khi không có chứng cứ rõ ràng. Mỗi giáo chủ của một điện thờ đều được thông qua sự chọn lựa tỉ mỉ của Bề Trên, phỉ báng họ chẳng khác nào phỉ báng Bề Trên, ta có thể lấy tội danh xúc phạm thần trục xuất ngươi ra khỏi lục địa này!”

    “Không, thưa đức giáo hoàng, xin ngài hãy nể tình tôi mà đừng so đo với Joshua.” – Giáo chủ vội vàng cúi đầu nhận tội.

    “Vậy ông cứ trục xuất tôi đi, tôi chờ.” – Nói xong, Thịnh não phẳng nghênh ngang mà đi, vừa trở về phòng liền chui tọt vào tiềm thức, để lại một mình Thịnh lý trí giận đến ứa gan.

    Mẹ nó, mình đã gây ra tội tình gì mà lại tự khiến mình thành ra như vậy! Mẹ, làm nhiệm vụ dễ lắm à? Lần trước thì suýt nữa mất cả hồn phách, giờ lại phân liệt thành hai nửa, mẹ nó sao cứ bị sao quả tạ chiếu mãi thế? Thịnh lý trí liên tục đấm đá gối đầu, vẻ mặt vô cùng hung dữ.

    Trên chín tầng mây, thần Ánh Sáng thực sự muốn ôm người đang khoa tay múa chân như khỉ con kia vào lòng mà dỗ dành. Tuy bộ dạng tức giận của tiểu tín đồ rất đáng yêu, hai má đỏ bừng, đôi mắt lấp lánh, khiến hắn rất muốn hôn, nhưng hắn vẫn không nỡ nhìn cậu ấy tức giận hay phiền lòng.

    “Mỗi giáo chủ đều được thông qua sự chọn lựa tỉ mỉ của Bề Trên” à? Được, hắn sẽ cho tất cả mọi người biết, chỉ thị thực sự của hắn là gì.

    ————————-

    Giáo hoàng quyết định nội bộ, phong Boey làm giáo chủ đời tiếp theo của đế quốc Sagaza. Điều này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người thống trị đế quốc Sagaza. Ông từng nghe người ta nhắc đến truyền thuyết về Boey, biết thực lực của cậu ta mạnh đến nhường nào, xuất thân cao quý nhường nào. Cậu ta ở lại Gacore là niềm vinh hạnh của đế quốc này.

    Nhưng giáo chủ già không hề nghĩ vậy. Ông đích thân đến hoàng cung để thương lượng với quốc vương.

    “Tôi không thể nói cho ngài nhiều hơn, nhưng tôi có thể cam đoan với ngài, Joshua mới là người thích hợp nhất cho vị trí giáo chủ.”

    “Ngài không giải thích rõ với tôi, tôi biết phải tin tưởng ngài thế nào? Đây là quyết định của giáo hoàng, dù là ai cũng không có quyền phủ quyết, bao gồm cả tôi. Hơn nữa, tôi nghe nói giáo hoàng đã cho Joshua và Boey cơ hội cạnh tranh công bằng, nhưng Joshua lại không thể nắm chắc. Ông bạn của tôi, ngài nên biết tình cảnh hiện tại của đế quốc Sagaza nguy hiểm biết chừng nào, chúng ta cần những tư tế mạnh hơn, cần sự chống đỡ của Toà Thánh. Nếu ngài cứ khư khư cố chấp, đế quốc Sagaza sẽ diệt vong theo cuộc chiến Bóng Tối sắp tới.”

    Giáo chủ trầm mặc. Nội tâm ông vô cùng nôn nóng, nhưng ông không thể nào nói sự thực ra khỏi miệng, cuối cùng đành ủ rũ rời khỏi hoàng cung.

    Mấy ngày sau, quốc vương và giáo hoàng cùng ban hành thông cáo, sắc phong Boey Bratt làm giáo chủ đời tiếp theo, một tháng sau sẽ cử hành nghi thức lên ngôi.

    Ngay khi tin tức được ban bố, tin dữ của hoàng tử cả cũng truyền về Gacore. Trên đường thị sát lãnh địa, anh bị động vật Bóng Tối tấn công. Hoàng tử phi bế đứa con trai vừa chào đời hơn một tháng mà khóc đến ngất xỉu, quốc vương cũng đau lòng cùng cực.

    Nhưng dưới sự an ủi của giáo hoàng, ông nhanh chóng tỉnh táo lại, sau đó quyết định sắc phong hoàng tử thứ hai làm thái tử, đồng thời cử hành nghi thức lên ngôi với Boey.

    Lễ tang của hoàng tử cả được tổ chức rất long trọng, cũng rất vội vã. Nhiều chuyện lớn cùng diễn ra một lúc khiến dân chúng Gacore vô cùng bất an, nhưng người bất an nhất chính là Chu Doãn Thịnh.

    Hắn không thôi miên mình nữa, nhưng chỉ cần vừa ra khỏi phòng, hắn sẽ chạy đến điện thờ với trái tim tràn đầy tình yêu, sau đó Thịnh lý trí và Thịnh cảm tính sẽ tiến hành một cuộc tranh đấu ác liệt trong đầu. Một người hét: Mày cứ vào thử xem, xem tao có đá chết mày không! Người còn lại thì co rúm, nước mắt ròng ròng, vừa khóc vừa kêu: Cho dù cậu đá chết tôi, tôi cũng phải vào!

    Hắn cứ thế đứng ngoài cửa cả ngày mà không nhúc nhích, sắc mặt tái nhợt, thân hình cứng ngắc. Vì vậy, tôi tớ và hầu nữ đi ngang qua đều sẽ nhìn ngài tư tế với ánh mắt khó hiểu. Thỉnh thoảng, ngài tư tế lại đi về phía trước hai bước, ngay sau đó lại nhảy lùi ra sau như giẫm phải lửa, trông rất buồn cười.

    Thần Ánh Sáng đã quen với việc ngày ngày nghe tiểu tín đồ cầu nguyện. Đó là rượu ngon, là mật ngọt, là món ăn tinh thần của hắn. Nhưng bốn, năm ngày liên tiếp, tiểu tín đồ đều chỉ đứng đó, vẻ mặt yếu ớt và đau thương như sắp khóc, tựa hồ đang trải qua một cuộc đấu tranh tâm lý kịch liệt.

    Vẫn còn ghen sao? Hay là ngại ngùng vì lần trước hôn mình? Thần Ánh Sáng suy đoán tâm tư của tiểu tín đồ mà không biết mệt, say sưa thưởng thức biểu cảm khi thì ngại ngùng, khi thì tức giận, khi thì hốt hoảng của người nọ. Tóm lại, dù cậu ấy làm gì, hành động quái dị đến thế nào đi chăng nữa, thì trong mắt thần Ánh Sáng, cậu vẫn vô cùng đáng yêu.

    Chu Doãn Thịnh nhận ra mình thực sự không thể nào đè nén nỗi khát vọng đối với Cha. Ngày qua ngày, hắn càng đến gần cửa điện hơn một chút. Không có sự khống chế của ám chỉ tâm lý, nhân cách lý trí và não phẳng của hắn cùng tồn tại trong đại não, hơn nữa còn cùng tranh đoạt quyền khống chế thân thể. Theo thời gian, hắn hoảng sợ khi phát hiện ra thời gian mà nhân cách não phẳng kia chiếm ưu thế càng ngày càng dài.

    Hắn lo đến rụng cả tóc. Để không làm ra những chuyện mất mặt như hôn chân tượng, hắn bèn ngồi trước cửa chính điện khắc tượng gỗ thần Ánh Sáng. Chỉ cần trông thấy khuôn mặt điển trai của thần Ánh Sáng, Thịnh não phẳng sẽ lập tức yên tĩnh lại, kéo theo hắn cũng trở nên ôn hoà hơn hẳn.

    Hắn điêu khắc không biết mệt, từ ngày đến đêm, chưa đến mười ngày đã khắc được hơn trăm bức tượng gỗ, đủ mọi biểu cảm, đủ mọi tư thế. Hắn còn khắc tượng mình rồi đặt cạnh tượng thần Ánh Sáng, thỉnh thoảng cuồng quá thì sẽ cầm hai bức tượng lên, tự lẩm bẩm biên đạo một vở kịch tình cảm lãng mạn, đến khi thần trí bình thường trở lại thì lập tức ném hai bức tượng ra xa như bị phỏng, sau đó vùi đầu vào trong chăn.

    Hắn lâm vào tình trạng hỗn loạn chưa từng có, gần như sắp tự khiến mình phát điên. Nhưng trên chín tầng mây, thần Ánh Sáng lại được một bữa cười no nê, cung điện vốn trống trải hiu quạnh giờ đây luôn đầy ắp tiếng cười.

    7.

    Chu Doãn Thịnh nằm bò ra giường, trong tay cầm hai con rối, miệng phát ra hai loại âm thanh khác nhau, tự hỏi tự trả lời.

    “Lại đây, con trai ta.”

    “Cha ơi, là Người đang gọi con đấy ư?” – Giọng điệu run run vì kích động.

    Mỉm cười hiền từ – “Không gọi con thì gọi ai? Là ai ngày ngày quỳ trước tượng ta cầu nguyện? Là ai đã thề sẽ hiến dâng tất cả cho ta? Là ai đã nói yêu ta hơn chính bản thân mình?”

    “Là con, là con, tất cả đều do con nói! Cha ơi, Người có nghe thấy chăng?”

    “Đương nhiên, ta vẫn luôn dõi theo con, con trai ta. Lại đây, lại trong vòng tay ta nào, ta muốn ôm con một cái thật chặt.”

    Đặt rối gỗ nhỏ vào lòng rối gỗ to, Chu Doãn Thịnh nở một nụ cười ngốc nghếch.

    Trên chín tầng mây, thần Ánh Sáng đang ngồi trước gương ảo ảnh, vì cố nén cười mà làm cho ly rượu trong tay hơi vương ra. Một sứ thần tức thì quỳ xuống cạnh ghế định lau cho hắn, lại bị hắn ra hiệu cho lui. Đây là khoảng thời gian vui vẻ nhất trong ngày của hắn, hắn không muốn bị người khác quấy rầy.

    Chu Doãn Thịnh nghịch rối gỗ một hồi xong, vẻ mặt ngượng ngùng lại chợt đanh lại. Hắn khinh bỉ ném hai con rối xuống, đi đến trước gương, cười lạnh nói – “Đủ chưa? Hôm nay chơi đủ rồi chứ? Chơi đủ rồi thì ngồi yên một góc, đừng làm hỏng việc của tao! Mày cũng chỉ có thể dùng mấy con rối này để thoả mãn ảo tưởng của mình, thật đáng buồn!”

    Thịnh não phẳng trốn trong tiềm thức khóc tu tu. Nhưng hôm nay là ngày cử hành nghi thức truyền ngôi của Boey và hoàng tử thứ hai, họ đã thoả thuận với nhau rằng sẽ để Thịnh lý trí khống chế thân thể, nếu không rất có thể Thịnh não phẳng sẽ phá tanh bành buổi lễ, đắc tội toàn bộ đế quốc Sagaza và giáo hội. Nếu thế, số phận của Joshua sẽ còn thảm hại hơn cả nguyên tác. Mà không có năng lượng của thế giới cấp A bổ sung, Chu Doãn Thịnh sẽ khó mà chữa được di chứng của tâm thần phân liệt.

    Tóm lại hậu quả rất nghiêm trọng.

    Trông thấy cảnh này, thần Ánh Sáng day trán, thở dài phiền não. Lần nào tiểu tín đồ cũng như vậy, cứ chơi vui vẻ được một lúc là lại nổi giận với gương, nhắc đi nhắc lại thiếu niên trong gương rằng thần Ánh Sáng sẽ không bao giờ yêu cậu ấy, bảo cậu ấy đứng nằm mơ.

    Cậu ấy quá mức tự ti, nhưng dáng vẻ rối rắm ấy cũng thật là đáng yêu. Có lẽ hắn nên đón cậu ấy đến bên mình sớm một chút, để cậu ấy được sống trong yên tâm và vui vẻ mãi mãi. Thần Ánh Sáng mải mê nghĩ, bờ môi vẽ nên một nụ cười dịu dàng.

    Chu Doãn Thịnh thay trang phục tư tế hoa lệ, tết tóc ra sau lưng rồi dùng dây vải màu vàng kim buộc lại. Ngắm nghía mình trong gương một hồi, xác định mình kiêu sa chẳng kém gì Boey, hắn mới bước ra cửa. Tuy rằng hắn sẽ không làm loạn như Thịnh não phẳng, nhưng ít nhất hắn có thể đoạt sự nổi bật của Boey một chút.

    Khi đưa tay đóng cửa, vẻ mặt bình tĩnh của hắn chậm rãi hoá thành do dự, đứng lặng một lúc rồi sau đó thở dài, quay về phòng nhặt hai con rối gỗ vừa vứt xuống đất lên, cẩn thận lau đi bụi bẩn, đặt về vị trí ban đầu.

    Boey chỉ mặc một chiếc áo trắng vạt dài đơn giản, trên hông thắt đai lưng cùng màu. Cậu ta không cần quá mức ăn diện, bởi trong nghi thức truyền ngôi, đức giáo hoàng sẽ đích thân khoác cho cậu ta áo thánh màu đỏ rượu viền vàng mà chỉ giáo chủ mới có thể mặc, sau đó quốc vương sẽ giúp cậu ta đội mũ miện lên đầu.

    Cậu ta sẽ đứng trên đàn tế cao cao mà nhìn xuống dân chúng Gacore, thắp sáng viên đá Ánh Sáng to bằng trứng bồ câu được khảm trên chiếc nhẫn mình đeo dưới tiếng hoan hô nồng nhiệt của mọi người, để Ánh Sáng của Cha chiếu rọi toàn bộ đế quốc Sagaza.

    Cậu ta nhất định sẽ trở thành giáo chủ, thậm chí là giáo hoàng mạnh nhất trong suốt nghìn năm qua, khiến tất cả sinh linh trên lục địa đều khắc ghi tên mình. Khi cậu ta đạt đến trình độ này, Cha nhất định sẽ tha thứ cho lỗi lầm của cậu ta, bằng lòng đón cậu ta về cung điện thần, ban tặng cậu ta dòng máu vàng kim mà chỉ thần mới có thể sở hữu.

    Boey càng nghĩ càng kích động, đôi mắt cũng ươn ướt, hai má đỏ bừng vì hưng phấn. Nhưng khi cậu ta ngẩng đầu nhìn xung quanh, ánh mắt hơi tối sầm lại.

    Cậu ta trông thấy Joshua. Không, nói đúng hơn là tất cả quý tộc đến tham dự nghi lễ đều trông thấy Joshua.

    Hắn như một chùm sáng bất chợt chiếu xuống nhân gian, chiếu sáng tất cả mọi thứ xung quanh. Khi ánh mắt dịu dàng của hắn trông sang, mọi người đều cảm thấy nỗi lòng rối ren của mình bình tĩnh trở lại. Hắn cao quý là thế, thánh khiết là thế, hiền từ là thế, khiến người ta muốn đến gần, lại sợ quá mức kề cận sẽ làm bẩn hắn.

    Hắn là hình tượng tư tế Ánh Sáng gần với tưởng tượng của mọi người nhất, phong thái của hắn vượt qua cả Boey đến từ thần điện.

    Rất nhiều quý tộc cúi người chào hắn, hoàn toàn không dám coi thường hắn vì đã đánh mất vị trí giáo chủ.

    “Joshua, hôm nay cậu đẹp quá. Đáng lẽ màu đỏ sẽ càng hợp với cậu hơn, nhưng đáng tiếc…” – Vẻ mặt Boey vô cùng nuối tiếc, như thể đang nói tất cả là tại tôi, nếu không có sự xuất hiện của tôi, chiếc áo giáo chủ màu đỏ này sẽ thuộc về cậu.

    Chu Doãn Thịnh nhếch mép liếc cậu ta một cái, không tiếp lời. Chỉ có Thịnh não phẳng mới đi đôi co với cái tên ẻo lả này. Ba ngày sau nghi thức truyền ngôi sẽ là sinh nhật mười tám tuổi của Joshua, cử hành lễ rửa tội xong, hắn sẽ lập tức rời khỏi Gacore, đỡ khỏi bị cuốn vào thị phi giữa nhân vật thụ chính và các công của cậu ta.

    Đè Thịnh não phẳng đang rục rà rục rịch lại, hắn bước đến bên cạnh giáo chủ già.

    “Con trai ta, vị trí kia là của con. Dẫu người khác có nghĩ thế nào đi chăng nữa, thứ nên thuộc về con thì sẽ chẳng ai cướp được.” – Lúc nói câu này, giáo chủ già cũng không hạ giọng chút nào, khiến Boey vô cùng lúng túng, đồng thời cũng khơi dậy sự bất mãn của quốc vương và giáo hoàng.

    “Ông bạn già, tôi biết Joshua là đứa trẻ ông nuôi lớn, lòng ông chung quy sẽ nghiêng về phía cậu ta. Nhưng Boey là lựa chọn tốt nhất mà Bề Trên và đức giáo hoàng cùng chọn ra, ông đáng lẽ nên tuân theo quyết định của Bề Trên.” – Sợ giáo hoàng nổi giận, quốc vương giành nói trước.

    “Lựa chọn Boey là quyết định của đức giáo hoàng, không phải của Bề Trên. Không chỉ tôi bỏ công nuôi lớn Joshua, mà còn cả Bề Trên nữa. Nếu Người ở đây, Người nhất định sẽ không chọn ai khác ngoài Joshua.” – Giáo chủ nói chắc như đinh đóng cột.

    “Bode, ông già rồi, nội tâm bế tắc đã khiến ông không còn lắng nghe được lời Cha nữa. Xem ra để ông thoái vị quả nhiên là một quyết định chính xác.” – Giáo hoàng nói một cách lãnh đạm, đồng thời dùng ánh mắt uy nghiêm quét qua toàn thể quý tộc trong chính điện.

    Các quý tộc đồng loạt cúi đầu, không dám nhiều lời.

    Chu Doãn Thịnh rất biết ơn sự trân trọng mà giáo chủ già dành cho mình, nhưng hắn vẫn kéo kéo ống tay ông, ra hiệu cho ông không cần tranh cãi nữa.

    Giáo chủ già nhìn quốc vương một cái, lặng lẽ thở dài. Một ngày nào đó, họ sẽ biết hành động từ bỏ Joshua mà ban tặng vị trí giáo chủ cho người khác của đế quốc Sagaza ngu xuẩn đến mức nào!

    Khi mọi người đồng thời lựa chọn yên lặng, một giọng nữ trong trẻo bất chợt vang lên – “Đức giáo hoàng vừa đến là đế quốc Sagaza tức thì có biến động, chẳng những thay đổi giáo chủ mà ngay cả hoàng tử cũng tử vong một cách khó hiểu. Đức giáo hoàng là sứ giả của thần, đáng lẽ phải mang may mắn đến cho dân chứ sao đi đến đâu cũng mang lại tai hoạ vậy?”

    “Elena, cô câm miệng!” – Quốc vương quát lớn.

    Vị phu nhân đứng bên trái đằng sau Chu Doãn Thịnh hừ một tiếng khinh miệt. Cô là vợ của hoàng tử cả đã qua đời. Cô tin chắc cái chết của chồng mình là một cuộc mưu sát do hoàng tử thứ hai và giáo hoàng câu kết sắp đặt. Giáo hội có rất nhiều phép thuật đặc biệt, không khó khăn gì để khống chế một con thú Bóng Tối. Cứ chờ đi, đợi đến khi ông vua già hồ đồ kia chết, đế quốc Sagaza sớm muộn cũng sẽ trở thành tay sai của giáo hội!

    Giáo hoàng chỉ muốn làm phép tinh lọc đốt sạch mấy cái gai này thành tro bụi. Nhưng hình tượng bên ngoài của gã xưa nay luôn là rộng lượng, khoan dung, nhân từ, thế nên gã không thể nổi giận, nhất là trước tượng Bề Trên. Gã mỉm cười vẫy tay, tức thì có giáo sĩ bưng hai cuộn công văn đi vào, quỳ xuống giữa chính điện.

    Tháo dải lụa đỏ buộc công văn ra, người nọ đọc dõng dạc chỉ thị sắc phong mà giáo hoàng và quốc vương chấp bút để Bề Trên trên chín tầng mây có thể nghe thấy. Đọc xong, người nọ vẩy nước thánh màu vàng kim mà giáo hoàng ban cho lên giấy, sau đó buộc lại rồi giao cho Boey và hoàng tử thứ hai.

    Hai người sóng vai bước đến giữa điện, quỳ trước pho tượng để cầu nguyện, cuối cùng đặt hai bó hoa nguyệt quý trắng mà ban sáng họ tự tay hái cạnh chân Bề Trên để bày tỏ lòng thành.

    Chờ họ làm xong hết thảy, quốc vương tiến lên phía trước đội mũ miện cho hai người. Trên đỉnh mỗi chiếc mũ miện đều nạm một viên đá Ánh Sáng to bằng hạt đậu tương, khi đến gần ma vật sẽ phát ra Ánh Sáng trắng để cảnh báo, nếu rót sức mạnh Ánh Sáng vào thì còn có thể hoá thành vũ khí bén nhạy giết chết ma vật. Đây là báu vật quý giá nhất mà thần Ánh Sáng để lại khi dạo qua lục địa, là nguyên liệu tốt nhất để chế tạo pháp khí, số lượng ít ỏi đến đáng thương.

    Ngay cả người có quyền thế ngập trời như giáo hoàng cũng chỉ sở hữu bốn viên, càng huống gì là người khác. Cũng bởi vậy, khi Boey giơ ra chiếc nhẫn có gắn viên đá Ánh Sáng to bằng trứng bồ câu nọ, mọi người mới có thể tin tưởng vào lai lịch cậu ta như vậy. Ai dám trêu vào con cưng của thần Ánh Sáng? Cho dù là đạo tặc hung ác nhất trên lục địa cũng không dám cướp bóc. Boey có thể thuận buồm xuôi gió như vậy phần lớn đều nhờ chiếc nhẫn này.

    Hoàn tất nghi thức đội mũ miện cho hai người, quốc vương lui sang bên cạnh, cung kính nói – “Kính mời đức giáo hoàng tiến hành khoác áo thánh cho giáo chủ mới của đế quốc tôi.”

    Một nữ hầu bước ra khỏi hàng ngũ, quỳ xuống bên chân giáo hoàng, hai tay bưng cao chiếc áo thánh mới tinh. Bởi được tẩm nước thánh, thánh bào thấp thoáng những tia sáng màu vàng kim, trông vô cùng rực rỡ.

    Boey nhanh chóng liếc nhìn một cái, tim đập thình thịch vì hồi hộp.

    Giáo hoàng giũ thẳng áo thánh, bước từng bước đến trước mặt Boey, mỉm cười nói – “Con trai ta, con sở hữu một lòng tin thành kính, một linh hồn sạch sẽ và một nội tâm lương thiện nhất, mọi hành động của con đều không thẹn với chức vị tư tế vĩ đại này. Sức mạnh Ánh Sáng trong cơ thể con vô cùng dồi dào, điều này đã chứng minh sự yêu thương mà Bề Trên dành cho con nhiều đến nhường nào. Người đã lựa chọn con làm sứ giả Ánh Sáng, vậy thì ta cũng không thể vi phạm ý muốn của Người. Tại nơi này, ta xin tuyên bố, từ nay trở đi, con – Boey Bratt sẽ trở thành giáo chủ mới của đế quốc Sagaza. Đứng lên đi con trai ta, để ta có thể khoác áo thánh cho con.”

    Mắt Boey rớm nước, bái Bề Trên và giáo hoàng mỗi người một lạy rồi mới đứng lên.

    Giáo hoàng khoác áo thánh lên vai cậu ta, đang định thắt lại vạt áo cho cậu ta thì lớp ngoài áo choàng đột nhiên bốc lên một ngọn lửa màu vàng kim, bao quanh lấy hai người. Nhiệt độ cao đến đáng sợ kia gần như nung chảy cả sàn nhà.

    Boey hét toáng, bò lăn ra đất mà lăn lộn. Giáo hoàng bình tĩnh làm phép dập tắt ngọn lửa này. Nhưng gã nhanh chóng phát hiện ra, đây không phải là ngọn lửa bình thường, mà nó thậm chí có thể đốt xuyên hoàng bào có khắc dấu ấn của thần mà gã đang mặc.

    Ngọn lửa này có lại lịch gì mà có thể phá hỏng cả dấu ấn của thần? Chẳng lẽ là lửa thần?

    Trái tim giáo hoàng giật một cái, trên trán toát mồ hôi hột. Nếu thực sự là lửa thần, vậy thì chính là Bề Trên giáng thế. Đốt gì không đốt, lại đốt đúng áo thánh trên người Boey, phải chăng Bề Trên rất bất mãn với quyết định lập giáo chủ mới của mình? Giờ nên làm thế nào? Liệu Bề Trên có đốt mình và Boey thành tro bụi hay không?

    Bên kia, Boey vẫn đang quằn quại kêu rên, trông thê thảm hơn nhiều. Làn da cậu ta vẫn bóng loáng, không có gì dị thường, đó là bởi ngọn lửa không đốt cháy cơ thể cậu ta, mà là trực tiếp thiêu đốt cả linh hồn. Linh hồn dơ bẩn bao nhiêu, cậu ta sẽ đau đớn bấy nhiêu.

    Lúc này, Boey chỉ muốn chết ngay tức khắc. Cậu ta gào khóc thê lương – “Cứu tôi với, ai cũng được, mau cứu tôi với! Nếu không thể thì hãy đâm chết tôi đi! Đau quá, đau quá! Cha ơi, xin Người hãy tha thứ cho con!” – Cậu ta từng trông thấy người hầu bị ngọn lửa của Bề Trên thiêu cháy, hiển nhiên biết kết cục mà mình sắp gặp phải.

    Nhưng dù đến lúc này, cậu ta vẫn không dám thẳng thắn thú tội.

    Quốc vương, hoàng tử thứ hai lẫn các quý tộc đều ngây ra như phỗng. Chỉ trong chớp mắt, nghi thức truyền ngôi trang trọng và nghiêm túc hoá thành một cuộc tai nạn, ai cũng không tiếp thu nổi chuyện này. Người bị thiêu không phải là ai khác mà chính là giáo hoàng và con cưng của thần, riêng điều này thôi đã đủ khiến họ cảm thấy khiếp sợ. Mà khó tin hơn cả chính là một cao thủ cấp thánh không gì không làm được như giáo hoàng lại không làm gì được ngọn lửa đột nhiên bốc lên, ngọn lửa này đến cùng có lai lịch gì?

    Mọi người nhìn lên gương mặt lạnh lùng của thần Ánh Sáng trong chính điện, đột nhiên cảm thấy mình như ngộ ra điều gì đó, vội vàng quỳ xuống sám hối. Cho dù thế nào, một trong hai người bị thiêu cháy là giáo chủ mới của đế quốc Sagaza, dân chúng Sagaza cũng không thoát khỏi trách nhiệm. Nếu Bề Trên giận cá chém thớt toàn bộ đế quốc, Sagaza sẽ mãi mãi biến mất trên bản đồ lục địa.

    Vậy thì quá đáng sợ!

    Quốc vương sợ đến nỗi mặt mũi trắng bệch. Đôi môi run rẩy, ông quỳ rạp xuống đất vừa bái lạy vừa lắp bắp – “Thần Ánh Sáng trên cao, xin Người tha thứ cho lỗi lầm của tín đồ, xin hãy trút hết tai hoạ xuống đầu tín đồ, đừng làm khó thần dân của tín đồ.”

    Chu Doãn Thịnh đã sớm kéo giáo chủ quỳ trong góc ít người, lạnh nhạt bàng quan cảnh tượng thê thảm kia.

    Boey gào đến khản cổ. Giáo chủ vẫn còn gắng gượng chống đỡ, nhưng trán gã đã vã đầy mồ hôi, môi bị cắn đến rướm máu, hiển nhiên cũng chẳng dễ chịu gì.

    Vài phút sau, ngọn lửa màu vàng kim rốt cuộc tắt đi. Trang phục trên người giáo hoàng đều đã hoá thành tro, để lộ cơ thể trần trụi. Để tránh cho xấu mặt, gã ngay lập tức lấy một bộ mới trong nhẫn không gian ra thay, sau đó trái tim giật mạnh một cái.

    Gã phát hiện một sợi thần lực được rót vào cơ thể biến mất, chỉ còn lại một chút năng lượng Ánh Sáng ít ỏi. Không có thần lực, e rằng ngay cả giáo chủ Bode già nua cũng có thể đánh bại gã. Mà mỗi khi chiến tranh Bóng Tối bùng nổ, giáo hoàng đều nhất định phải đứng ở hậu phương, liên hiệp với rất nhiều tư tế Ánh Sáng khác để dựng nên giới tuyến cho liên quân ba tộc.

    Gã là hoá thân của thần Ánh Sáng ở nhân gian, là người thống trị về mặt tinh thần cho các sinh linh trên lục địa. Gã đã được hưởng địa vị và vinh dự tối cao, căn bản không thể chấp nhận nổi việc mất đi tất cả. Tâm trí gã vô cùng rối loạn, suýt nữa không nén được vẻ mặt vặn vẹo. Một ngụm máu tươi trào ra khỏi họng, nhưng khi chạm đến răng thì lại bị gã lặng lẽ nuốt xuống.

    Gã tuyệt đối không thể để bất kỳ ai biết chuyện này!

    Tình trạng của Boey còn thê thảm hơn. Hồn phách cậu ta bị nung rất lâu, nhưng ngọn lửa không đốt đi những tạp chất trong đó, mà là thiêu sạch khói thần ngấm trong cơ thể cậu ta khi ở thần điện. Nói cách khác, linh thể thuần chất mà cậu ta phải ngâm tẩm suốt năm, sáu trăm năm mới có được đã lại thoái hoá thành thể chất hỗn tạp trước khi được sứ thần lựa chọn.

    Cậu ta vẫn có thể sử dụng sức mạnh Ánh Sáng, nhưng không còn có thể bổ sung thông qua việc ngồi thiền như trước đây được nữa, mà là dùng bao nhiêu mất bấy nhiêu, cho đến khi hoàn toàn quay trở lại thành người thường.

    Cậu ta hấp hối nằm dưới đất, áo quần đều bị đốt trụi, để lộ cơ thể loã lồ loang lổ dấu hôn.

    Giáo hội có quy định, mỗi một tư tế Ánh Sáng đều nhất định phải giữ trinh tiết, bởi chỉ những người thuần khiết mới có tư cách phụng dưỡng Bề Trên. Họ có thể yêu những người khác, nhưng chỉ được cất giấu nó dưới đáy lòng, không thể hưởng thụ thú vui nhục dục, lại càng không thể có con nối dòng. Đương nhiên, được Bề Trên coi trọng và yêu thương lại là chuyện khác.

    Bởi số lượng thưa thớt, tư tế vi phạm lệnh cấm sẽ không bị trừng phạt quá nghiêm trọng, nhưng chắc chắn sẽ mất đi quyền thừa kế. Thân thể Boey đã nói rõ vì sao Bề Trên lại muốn trừng phạt cậu ta, bởi cậu ta vốn không có tư cách trở thành giáo chủ!

    Khi cơ thể bị ngọn lửa liếm láp, chân tay con người ta sẽ co giật, vô thức cuộn người lại. Lúc này, tư thế của Boey vô cùng khó coi. Thân hình cậu ta rúm ró như một con tôm bị nấu chín, lưng khom đến tận cùng, thấy rõ từng đốt xương sống. Những dấu hôn đỏ tươi trải dọc từ các khớp xuống đến kẽ mông và đùi non, nhìn thôi cũng biết cậu ta đã hưởng thụ một cuộc vui thú điên cuồng đến mức nào.

    Khe mông cậu ta hơi hé mở, miệng huyệt sưng tấy, dáng vẻ dâm đãng kia khiến ngay cả những quý tộc phóng đãng nhất cũng cảm thấy nóng mặt.

    Hoàng tử thứ hai lảo đảo lui về phía sau, đôi mắt đỏ quạch vì phẫn nộ. Rõ ràng mấy ngày này gã không hề chạm vào Boey, những dấu vết này đến cùng là của ai? Nghĩ đi nghĩ lại cũng chỉ có giáo hoàng – người luôn có thái độ ám muội với Boey.

    Chả trách Bề Trên muốn giáng lửa thần đốt cháy hai người này, thì ra là đúng người đúng tội! Nghĩ đến đây, tâm trạng phẫn nộ của hoàng tử thứ hai lại trở nên hoảng loạn. Nếu Bề Trên biết bê bối giữa Boey và giáo hoàng, đương nhiên cũng sẽ biết những bê bối của gã. Liệu Bề Trên có bỏ qua cho gã hay không?

    Các quý tộc xôn xao, rồi lại sợ quấy rầy Bề Trên nên nhanh chóng yên tĩnh lại, lặng lẽ sám hối. Khi họ cho rằng mọi chuyện đã không thể tệ hơn, công văn sắc phong hoàng tử thứ hai làm thái tử cùng Boey làm giáo chủ mà giáo hoàng và quốc vương cùng nhau viết cũng bắt đầu bốc cháy, chỉ trong chớp mắt đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

    Ngay sau đó, nguyệt quý trắng mà hai người tự tay hái và đặt bên chân Bề Trên úa vàng rồi héo rũ, toả ra mùi hương tanh tưởi.

    Một loạt biến cố khiến tất cả mọi người đều ngây ngẩn, nội tâm vừa sợ hãi vừa tuyệt vọng. Bề Trên trước nay luôn nhân từ, đã bao giờ dùng cách thức cực đoan như vậy để trút giận? Bởi vậy, có thể thấy lỗi lầm của hai người này khiến Người tức giận đến thế nào.

    Nhớ lại những phát ngôn trước đó của giáo hoàng, gì mà Boey là con cưng của thần, là người thích hợp với vị trí giáo chủ nhất mà gã và Bề Trên cùng lựa chọn, hiện tại xem ra hiển nhiên là lời nói dối! Người chọn Boey rõ ràng chỉ có giáo hoàng mà thôi, không thấy đến tận trước khi nghi thức bắt đầu, giáo chủ già vẫn còn khẳng định Bề Trên không hề lựa chọn Boey hay sao?

    Quốc vương cũng nghĩ đến chuyện này. Ông nhìn về phía giáo chủ Bode già nua – hiện đã không còn mặc áo giáo chủ – với ánh mắt cầu cứu. Giờ phút này, ông chỉ muốn giết chết chính mình! Giáo chủ Bode đã từng năm lần bảy lượt đến hoàng cung yêu cầu ông thu hồi chỉ thị sắc phong Boey, nhưng đều bị ông từ chối.

    Khi đó, ông sợ đắc tội với giáo hoàng nên mới làm vậy. Nhưng nếu biết trước sẽ đắc tội với Bề Trên, ông nên xé nát nó ngay lúc ấy.

    “Con trai ta, hãy đi trấn an Bề Trên đi, đừng để Người tức giận nữa.” – Giáo chủ già chỉ chỉ pho tượng.

    Ngay khi biến cố phát sinh, Thịnh não phẳng đã lập tức online vì quá kích động. Hắn lạnh nhạt nhìn thảm trạng của giáo hoàng và Boey, trong lòng cảm thấy vô cùng hả hê.

    Boey đã bị Cha ruồng bỏ, vậy có phải có nghĩa mình vẫn còn cơ hội hay không? Có phải mình có thể thay thế vị trí của Boey không?

    Đôi mắt hắn sáng rực, lập tức dùng đầu gối đi đến trước pho tượng, vốn định sám hối một chút rồi thổ lộ, nhưng khi trông thấy bó hoa đã bốc mùi dưới chân Cha, hắn vội vàng giơ tay dọn dẹp.

    Một dải sáng vàng quấn lấy ngón tay hắn, mạnh mẽ kéo hắn lên, khiến hắn mất đà bổ nhào vào lòng Cha, khuôn mặt nóng bừng dán lên đùi Cha. Đương lúc hắn ngọ nguậy định đứng dậy thì đột nhiên cảm nhận được một bàn tay to và ấm áp đang vuốt ve đầu mình, một tay khác thì đang nhẹ nhàng vỗ lưng mình.

    Là Cha đấy ư? Cha đang âu yếm mình?

    Hắn không dám tin tưởng kết luận này, vì thế chỉ dám cứng nhắc nằm trong lòng Cha không dám nhúc nhích, ngay cả mắt cũng không nỡ chớp. Hắn sợ chỉ cần mình hơi nhúc nhích thôi là tất cả đều sẽ biến mất như bọt nước.

    Đôi mắt trợn tròn của hắn đong đầy nước mắt, nhưng hắn không dám để nó tràn ra, thậm chí đến cả run rẩy cũng phải cố gắng kiềm nén. Hắn chỉ có thể cắn chặt ngón cái, trông đáng thương cực kỳ.

    Một phần thần hồn của thần Ánh Sáng thế chỗ cho pho tượng. Hắn ôm lấy thiếu niên, cúi đầu chăm chú nhìn cậu với ánh mắt cưng chiều, sau đó nhẹ nhàng gạt đi nước mắt đọng trên khoé mắt cậu, còn vuốt ve bờ mi cong dày của cậu một cách thân mật. Thấy thiếu niên hoảng sợ chớp mắt, hơn nữa còn vô thức run lên, hắn liền bật cười sang sảng.

    Hắn nhẹ nhàng phất tay, biến hoá ra một vòng hoa kết từ nguyệt quý đỏ rồi đội lên đầu thiếu niên, đặt một nụ hôn ẩn chứa thần lực và tình yêu sâu đậm lên trán cậu, cuối cùng mới biến mất.

    Hắn đến rồi đi, trong điện thờ không ai trông thấy bộ dạng thực của hắn, nhưng vòng hoa bất chợt xuất hiện trên đầu thiếu niên là thật. Các quý tộc đều xuýt xoa cảm thán, nhưng giáo hoàng và Boey lại thấy nhức mắt vô cùng.

    Họ thế mới biết, tất cả những gì họ gặp được hôm nay là do ai ban cho. Nhưng biết thì đã sao, người nọ mới thực sự là con cưng của thần, nếu họ muốn gây bất lợi cho hắn, chờ đợi họ sẽ là cái chết, một cái chết đúng nghĩa, ngay cả linh hồn cũng hoàn toàn biến mất.

    “Con trai ta, Bề Trên có tha thứ cho các tín đồ vô tri của Người không?” – Thấy con nuôi chỉ biết ôm vòng hoa cười ngu, quên sạch những chuyện khác, giáo chủ không thể không nhắc nhở.

    “Cha chưa nói, con muốn một mình sám hối với Cha, được chứ ạ?” – Thiếu niên chớp chớp đôi mắt ngập nước.

    “Đương nhiên là được. Chúng ta ra ngoài hết đi, hiện tại Bề Trên không muốn thấy chúng ta, bao gồm cả đức giáo hoàng.” – Giáo chủ nói không khách khí chút nào. Chọc giận Bề Trên, giáo hoàng cũng đừng hòng sống thoải mái, huống hồ đợi khi ra ngoài gã còn phải giải thích rõ về những dấu vết trên người Boey.

    Cho dù gã để người khác gánh tội thay, gã cũng chỉ có thể lấy được lòng tin của những phàm nhân ngu xuẩn, chứ không thể nào qua được mắt Bề Trên toàn trí toàn năng. Sớm muộn gì Bề Trên cũng sẽ thu hồi tất cả những gì đã ban cho gã.

    Hai hầu nữ lấy áo choàng bọc Boey lại rồi đỡ cậu ta ra ngoài. Không ngờ bộ mặt thật của ngài tư tế Bratt cao quý thuần khiết lại dâm đãng đến vậy, lát nữa nhất định phải đến ao thánh rửa tay mới được.

    Các quý tộc vẫn chưa rời đi, mà là nhìn chằm chằm giáo hoàng và quốc vương với ánh mắt khiển trách, muốn họ phải giải thích rõ ràng. Chẳng phải đã nói giáo chủ mới là con cưng của thần, là sứ giả mà thần phái xuống trần gian hay sao? Đây mà là con cưng, là sứ giả của thần? Các người không đùa đấy chứ?

    Giáo hoàng tỏ ra hổ thẹn, thẳng thắn thừa nhận mình bị Boey lừa gạt, hứa nhất định sẽ giam cậu ta lại để thẩm vấn, sau đó lấy cớ bị thương nặng nên cần về nghỉ ngơi. Dù thế nào đi chăng nữa thì gã vẫn là giáo hoàng, mọi người cũng không dám làm khó, đành phải thả gã đi, sau đó giữ quốc vương lại mà trách hỏi.

    Quốc vương thành khẩn nhận lỗi, đang định tuyên bố huỷ bỏ chức vị giáo chủ của Boey thì nghe một tiếng rắc giòn tan, viên đá Ánh Sáng gắn trên mũ miện của hoàng tử thứ hai nứt vỡ, rơi từ rãnh nạm xuống đất, hoá thành bột vụn. Cùng lúc đó, mũ miện vốn lấp lánh Ánh Sáng nhanh chóng bám đầy vết gỉ sét, cũ kỹ như có thể rời rã bất cứ lúc nào.

    Mọi người còn chưa kịp hoàn hồn từ nỗi sợ hãi thì đã nghe đại hoàng tử phi cười rộ lên – “Ha ha ha, thấy chưa? Đây chính là phán quyết của Bề Trên đối với quyết định ngu xuẩn của các người. Một thái tử có nội tâm độc ác thì chỉ có thể đội mũ miện mục nát mà thôi.”

    “Không, không phải như vậy! Tôi không làm gì cả!” – Hoàng tử thứ hai vừa ôm mũ miện vừa kêu to. Ngón tay gã hơi siết lại, nhưng điều này lại khiến cho mũ miện biến hình, trông buồn cười như một món hàng rẻ mạt.

    “Ngươi có dám thề với Bề Trên rằng mình không liên quan gì đến cái chết của chồng ta không?” – Đại hoàng tử phi lớn tiếng chất vấn.

    Mặt hoàng tử trắng bệch, gã lắc lắc đầu, cuối cùng không chịu nổi ánh mắt như hiểu rõ hết thảy của mọi người mà chạy trốn một cách chật vật.

    Chỉ trong chốc lát, quốc vương như già đi mấy chục tuổi. Ông bụm mặt, sống lưng còng xuống, không biết đang suy nghĩ điều gì. Cuối cùng vẫn là giáo chủ già đức cao vọng trọng đứng ra hứa hẹn nhất định sẽ giải quyết tai hoạ này thoả đáng mới khiến các quý tộc hãy còn lo âu thấp thỏm rời đi.

    “Joshua mới thực sự là con cưng của thần đúng không?” – Mọi người đi hết, quốc vương mới nói một cách chắc chắn.

    “Đúng vậy.”

    “Sao ngài không nói sớm cho tôi biết?”

    “Tôi nhớ tôi đã nói cho ngài rất nhiều lần, nhưng ngài lựa chọn tin tưởng Boey Bratt, mà không phải tôi.”

    Quốc vương á khẩu.

    “Nguyệt quý đỏ có ý nghĩa thế nào, ngài có nhớ không?” – Giáo chủ vỗ vỗ vai quốc vương, thong thả bước đi.

    Quốc vương rũ mắt trầm tư, tức thì thoát khỏi vực sâu tuyệt vọng, hướng đến đỉnh hy vọng. Lời của hoa nguyệt quý đỏ chính là “Hỡi người yêu thuần khiết, tôi yêu em say đắm”. Nếu đây thực sự là suy nghĩ của Bề Trên, vậy thì chỉ cần có Joshua, đế quốc Sagaza ắt sẽ có một tương lai tươi sáng.

    8.

    Chu Doãn Thịnh biết fan cuồng lại sắp phát điên.

    Hắn trơ mắt nhìn fan cuồng dùng đầu gối đi đến trước trượng thần Ánh Sáng, úp người gối lên pho tượng mà khóc lóc, kể lể rằng mình hạnh phúc thế nào vui vẻ thế nào khi nhận được vòng nguyệt quý đỏ, thậm chí còn xin thần Ánh Sáng đón hắn lên trời. Sau đó, hắn đứng thẳng người dậy, ôm lấy mặt thần Ánh Sáng, muốn hôn bờ môi mỏng của người nọ.

    Mày mà dám hôn thì bố giết chết mày! Thịnh lý trí gào thét trong tiềm thức.

    Cho tôi hôn một cái đi, rồi sau đấy cậu làm gì tôi cũng được. Thịnh não phẳng rưng rưng nước mắt.

    Trong tiềm thức, hai nửa linh hồn giao tranh kịch liệt; mà trong hiện thực, đôi tay thiếu niên ôm lấy má Cha, môi kề rất gần, vẻ mặt vừa khát vọng vừa rối rắm.

    Trên chín tầng mây, thần Ánh Sáng ngồi đơ trên ghế thần, ngừng thở chờ đợi. Hơi thở ấm áp có lẫn hương nguyệt quế phất qua pho tượng, đồng thời cũng phất qua mặt hắn. Rõ ràng vẫn chưa chạm môi, vậy mà hắn đã cảm thấy người mình tê dại.

    Hắn thậm chí đã chuẩn bị sẵn sàng xuất hiện trước mặt thiếu niên ngay khi cậu ấy hôn lên môi mình. Hắn sẽ ôm cậu ấy, âu yếm cậu ấy sau đó mang cậu ấy đi.

    Nhưng đột nhiên, thiếu niên lại buông tay, xoay người chạy như bay.

    Tâm trạng mong đợi của thần Ánh Sáng tức thì hoá thành chán nản, ngồi ngây ra một lúc mới mệt mỏi ngả người lên lưng ghế, thở dài đầy ưu sầu.

    Thịnh lý trí cuối cùng cũng giành được thắng lợi cuối cùng. Hắn nhốt Thịnh não phẳng vào lại tiềm thức, chạy nhanh về phòng mình rồi ngã phịch ra giường. Hắn cảm thấy cả thể xác lẫn tinh thần đều mệt mỏi, nhưng nội tâm vẫn đang giằng xé kịch liệt.

    Hắn không ngờ thần Ánh Sáng lại thực sự đáp lại Thịnh não phẳng. Người nọ chẳng những dùng lửa thần thiêu cháy Boey, lại còn tặng vòng hoa bện từ nguyệt quý đỏ cho Joshua, không cần nói cũng biết hàm nghĩa chất chứa trong đó là gì. Chẳng lẽ thần Ánh Sáng thực sự đã phải lòng Joshua? Thì ra trên mạng không nói điêu, bí quyết để cưa đổ nam thần chính là mặt dày.

    Mặt mo đến độ như Thịnh não phẳng cũng coi như là hiếm thấy.

    Nhưng chồng mình thì phải làm thế nào bây giờ? Có lẽ anh ta sắp tìm đến rồi, cũng có thể mình và anh ta sẽ gặp lại nhau trên đường đi du hành. Chu Doãn Thịnh yên lặng nghĩ.

    “Cha chính là người yêu của chúng ta, không thể sai được.” – Thịnh não phẳng đột nhiên lên tiếng.

    “Im đi đồ não phẳng, sức phán đoán của não phẳng không bao giờ đúng. Mày muốn lừa tao để được ở bên thần Ánh Sáng của mày đúng không?” – Thịnh lý trí đâm thủng tâm tư của hắn.

    Thịnh não phẳng không nói gì nữa.

    Thịnh lý trí nói tiếp – “Mày phải biết, nếu thần Ánh Sáng không phải người yêu thực sự của chúng ta, mà chúng ta lại dây phải ông ta, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Ông ta là vị thần duy nhất trên thế giới này, là chúa tể không gì không làm được. Nếu ông ta muốn giam cầm chúng ta trong thế giới này, chúng ta căn bản không có khả năng tránh né. Mày muốn ở lại nơi này mãi mãi hay sao? Mày có thể chắc chắn ông ta sẽ mãi mãi yêu mày không? Mày xem, ông ta từng yêu thương Boey Bratt như thế, mà Boey Bratt còn từng ở bên ông ta năm, sáu trăm năm nữa, vậy mà giờ cũng vứt bỏ không thương tiếc đấy thôi. Nghĩ xem ông ta có thể thích mày bao lâu? Liệu có lâu hơn Boey Bratt không? Có khi mấy trăm năm sau, một điện thờ nào đó lại xuất hiện một tín đồ thành kính hơn mày, ông ta sẽ lập tức không buồn ngó ngàng gì đến mày nữa. Cho nên mày tỉnh táo một chút, nghĩ cho tương lai của mình đi.”

    Hai nửa linh hồn liên tục đối thoại với nhau, dần dà, nhân cách xung động kia tỉnh táo lại, co đầu rút cổ vào sâu trong miền ý thức. Mà trong hiện thực, thiếu niên nằm ngửa trên giường, lạnh lùng rơi nước mắt.

    Thần Ánh Sáng bóp trán, rất muốn mở đầu thiếu niên này ra xem xem cậu ấy đến cùng đang nghĩ gì. Chắc cậu ấy lại đang dằn vặt giữa tín ngưỡng và tình yêu đây mà. Cậu ấy mẫn cảm là thế, yếu ớt là thế, làm cho thần cũng phải thấy khó xử.

    Bên kia, giáo hoàng sai người giam Boey lại, đuổi thuộc hạ đi rồi trở về phòng mình. Gã dùng phép thuật kiểm tra đi kiểm tra lại cơ thể mình, cuối cùng cũng xác định Bề Trên đã thu hồi luồng thần lực kia. Gã vốn đã là á thần, đã bước một chân vào thần giới, nhưng hiện tại thực lực của gã còn thấp hơn cả những tư tế bình thường. Một khi chiến tranh Bóng Tối bùng nổ, gã ắt sẽ bị bại lộ, bị mọi người đẩy xuống khỏi đỉnh vinh quang.

    “Boey Bratt chết tiệt! Ngươi căn bản không phải là con cưng của thần, ngươi dám lừa ta! Ngươi dụ dỗ ta rơi vào vực sâu của dục vọng, làm ta mất đi sự che chở của Bề Trên. Ta muốn ngươi phải trả một cái giá thật đắt!” – Gã điên cuồng nguyền rủa trong lòng, muốn hung hăng đập nát tất cả vật trang trí trong phòng. Nhưng sợ người bên ngoài phát hiện, gã không thể không nhẫn nhịn. Dù sao nơi này cũng không phải Toà Thánh trung ương của gã.

    “Phải rồi, mình cần nhanh chóng trở về cung điện của mình để nghĩ cách giải quyết.” – Nghĩ vậy, gã lập tức bắt đầu thu dọn hành lý.

    Nhưng khi gã lấy trượng và vài bộ áo thánh khác ra, gã lại hoảng sợ phát hiện bốn viên đá Ánh Sáng khảm trên đỉnh trượng đã vỡ nát, mà ấn thần khắc trên áo thánh đã biến mất tăm, không còn sáng lấp lánh như trước nữa mà trở nên cũ kỹ và rách nát.

    Hắn ngay tức khắc ý thức được, trước kia Bề Trên dành cho gã bao nhiêu ưu ái thì giờ đây sẽ cho bấy nhiêu trừng phạt. Vì tranh quyền đoạt thế, gã đã sớm bỏ quên tín ngưỡng. Gã làm rất nhiều chuyện xấu xa, nhưng thực lực gã chưa từng yếu đi. Gã vốn tưởng rằng Bề Trên không phải lúc nào cũng nhìn xuống trần gian, không phải chuyện gì cũng biết.

    Nhưng hiển nhiên gã đã lầm, không phải Bề Trên không biết, mà là không thèm để ý mà thôi. Nhưng nếu hành vi của gã động chạm đến ranh giới của Bề Trên, Bề Trên sẽ khiến gã trắng tay.

    Giờ phải làm sao đây? Giáo hoàng ngồi bệt xuống giường, hết đường xoay xở.

    Boey bị giam trong nhà lao hôi thối, vài thị vệ phụ trách trông giữ cậu ta tụ tập lại với nhau, diễn tả một cách sinh động cảnh tượng cậu ta bị lửa thiêu cháy, bại lộ cơ thể trần trụi ban sáng.

    “Trời ạ, đây mà là con cưng của thần trong lời đồn? Lúc ấy mắt tôi suýt thì mù luôn ấy chứ, sau đấy phải dùng nước thánh rửa mấy lần mới đỡ. Chỗ ấy của cậu ta chắc cũng bị người ta đâm nát từ lâu rồi, lại còn dám lấy chiếc áo tư tế thần thánh để che giấu nữa chứ, đúng là xúc phạm thần linh! Hèn gì ngay cả Bề Trên từ bi cũng không chịu nổi, giáng lửa đốt cháy cậu ta.”

    “Thì lại chả! Sao Bề Trên không thiêu chết cậu ta đi cho rồi nhỉ? Tôi nghe nói giáo chủ Bode đã từng cực lực phản đối chuyện phong cậu ta làm giáo chủ mới, nhưng giáo hoàng cứ khư khư cố chấp nên mới đành phải thoả hiệp. Các anh nói xem, mấy dấu vết dơ bẩn liệu có phải do giáo hoàng để lại không?”

    “Nhất định là thế, nếu không vì sao Bề Trên chỉ đốt cháy đúng hai người bọn họ?”

    Nghe xong những lời này, thân tín của giáo hoàng lập tức quát mắng không cho họ nói nữa, đồng thời đi bẩm báo với gã. Vì danh dự của giáo hoàng, cũng vì uy nghiêm của Toà Thánh trung ương, tuyệt đối phải diệt trừ Boey Bratt.

    Boey vừa xấu hổ vừa giận dữ, chỉ có thể trốn vào trong góc lao. Nhớ lại cuộc sống vô tư lự trên cung điện thần, tâm trạng cậu ta quả thực ngổn ngang trăm mối tơ vò.

    “Cha ơi, xin Người hãy tha thứ cho lỗi lầm của con. Xin Người hãy đón con về với, con nguyện hiến dâng cả linh hồn mình cho Người. Cha ơi, lẽ nào Người đã quên rồi hay sao, con từng nằm bên chân Người ca hát, Người còn từng rũ mắt nhìn con chăm chú với ánh mắt hiền từ nữa. Hiện giờ nghĩ lại, đó mới là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời con. Cha ơi, con rất nhớ Người, Người có nghe thấy chăng?”

    Cậu ta quỳ rạp dưới đất, hai tay chắp thành hình chữ thập, cố gắng gửi gắm tiếng lòng của mình đến thần điện.

    Trên chín tầng mây, thần Ánh Sáng chỉ vào gương, lạnh nhạt nói – “Thấy rồi chứ?”

    “Bầy tôi thất trách, xin Bề Trên giáng tội.” – Hành vi của Boey Bratt quả thực rất ghê tởm, một người hầu trốn chạy mà cũng dám tự xưng là con cưng của thần, còn giả mạo danh nghĩa của Bề Trên hòng cướp đoạt quyền lợi và địa vị. Nếu là trước kia, có lẽ chuyện này còn có thể cho qua, nhưng giờ đứa con cưng thực sự của Bề Trên đã xuất hiện, thử hỏi Bề Trên có thể bỏ qua cho cậu ta hay sao?

    “Giải tán toàn bộ nô bộc trong cung điện, trước đó nhớ thu hồi tất cả sức mạnh Ánh Sáng trong cơ thể chúng, không cho phép bất kỳ ai giả mạo danh nghĩa của ta để kiếm lợi dưới trần gian, nếu không hồn phách sẽ bị lửa thần thiêu cháy.” – Thần Ánh Sáng phất tay.

    Sứ thần răm rắp tuân lệnh, đang định đi thì nghe Bề Trên bổ sung – “Cho chúng xem những gì Boey Bratt đã làm, lấy đó làm răn.”

    Sứ thần cúi đầu nhận lệnh, đi triệu tập tất cả nô bộc được tuyển chọn từ dưới trần gian, ban bố lệnh thần. Anh ta làm phép quay lui thời gian, cho họ xem câu chuyện của Boey, để họ biết tại sao mình lại phải chịu số phận như vậy.

    Nô bộc trên cung điện thần vốn đều là người thường, đến đây, họ được bất lão bất tử, được sống vô tư lự, sao có thể cam lòng trở về trần gian, trải qua sinh lão bệnh tử? Huống hồ nếu ở bên Bề Trên, biết đâu một ngày nào đó có thể lấy lòng Người, được Người ban cho thần cách, trở thành tồn tại cao quý nhất trên thế gian này. Vậy mà giờ đã không còn gì cả.

    Họ quỳ rạp xuống đất khóc xin, liên tục thề thốt việc làm của Boey không liên quan gì đến họ, xin Bề Trên và các sứ thần châm chước. Nhưng các sứ thần không hề suy chuyển, rút đi năng lượng Ánh Sáng tinh khiết trong cơ thể họ, trả lại cho họ phàm thể pha tạp ban đầu, cuối cùng đưa họ vào con đường đi xuống trần gian.

    Có lẽ không bao lâu nữa, dưới trần gian sẽ xuất hiện rất nhiều “con cưng của thần”.

    Công văn sắc phong hoàng tử thứ hai bị lửa thần thiêu rụi, mũ miện cũng thành gỉ sét, điều này tỏ rõ Bề Trên không hề thừa nhận vị trí thái tử của gã. Quốc vương chỉ có hai người con trai chính thống, còn lại đều là con của tình nhân. Để tránh nội loạn, ông tìm mọi cách chiều hư mấy đứa con riêng của mình, khiến họ trở thành những kẻ vô dụng chỉ biết ăn chơi nhảy múa. Hiện tại một đứa con trai chính thống đã chết, một đứa khác lại bị Bề Trên chán ghét, ông căn bản không tìm ra được người thừa kế nào khác đủ tư cách.

    Không lập thái tử, quyền thế của hoàng gia sẽ không bền vững, ông nên làm thế nào bây giờ?

    Trái ngược với tâm trạng sầu lo của quốc vương, đại hoàng tử phi cảm thấy sảng khoái vô cùng. Cô nhẹ nhàng đong đưa đứa con trai mới ba tháng tuổi của mình, ngâm nga khúc hát ru. Đợi cho đứa trẻ chìm vào mộng đẹp, cô mới cẩn thận đặt nó vào nôi, lệnh cho vài chiến sĩ cấp hoàng nấp trong cung điện bảo vệ.

    Cô thay chiếc váy trắng mộc mạc nhất, chậm rãi bước vào điện thờ, ngay lập tức liền trông thấy tư tế Joshua đang ngồi cạnh ao thánh khắc rối gỗ. Bờ mi hắn rũ xuống, vẻ mặt hiền hoà, ánh nắng vàng ấm áp phủ lên người hắn, hình thành một vầng sáng rực rỡ. Dường như nhận thấy hương hoa nguyệt quý ngọt ngào trên người hắn, có vài con bướm cứ dập dờn quanh người hắn mãi mà không chịu đi.

    Hắn xinh đẹp là vậy, thuần khiết là vậy, ôn hoà là vậy, dẫu là người có tính tình nóng nảy nhất cũng sẽ không dám lớn tiếng trước mặt hắn, sợ sẽ làm phiền hắn. Chắc hẳn đây mới thực sự là người mà Bề Trên yêu quý nhỉ?

    Nguyệt quý đỏ có ý nghĩa gì, tất cả phụ nữ trên lục địa này đều biết.

    Bước nhẹ hết mức có thể, cô đi đến bên cạnh Joshua, cung kính cúi đầu chào hỏi.

    “Một ngày tốt lành, phu nhân Elena.” – Thiếu niên mỉm cười, giọng nói êm như tiếng suối.

    Đại hoàng tử phi hơi hồi hộp, suy nghĩ thật lâu mới thử mở miệng – “Ngày kia là sinh nhật mười tám tuổi của ngài, cũng là ngày con trai tôi tròn một trăm ngày tuổi.”

    “Ồ, điện hạ Anthony sắp tròn một trăm ngày tuổi rồi ư?” – Chu Doãn Thịnh lập tức hiểu mục đích đến của người nọ, hắn nhìn cô với ánh mắt cổ vũ.

    Đại hoàng tử phi quả nhiên trấn tĩnh hơn rất nhiều. Cô nói – “Vì vậy tôi muốn xin ngài chúc phúc cho Anthony sau khi hoàn tất lễ rửa tội.” – Theo như quy củ trên lục địa, khi một đứa trẻ tròn một trăm ngày tuổi, nhất định phải tìm một người có đức cao vọng trọng chúc phúc cho đứa trẻ đó. Bình thường, người ta hay tìm người có thực lực và phẩm chất tốt nhất trong vùng, còn hoàng gia thì sẽ mời giáo chủ của nước đó.

    “Nhưng phu nhân biết đấy, tôi cũng không phải giáo chủ của đế quốc Sagaza, không có tư cách chúc phúc cho điện hạ Anthony.” – Chu Doãn Thịnh nói một cách thản nhiên. Nhưng nếu đối phương thực sự muốn hắn chúc phúc, hắn sẽ không keo kiệt sức mạnh Ánh Sáng của mình để tạo ra vài phép nhiệm màu cho tiểu điện hạ. Hắn tuyệt đối không cho phép hoàng tử thứ hai thừa kế ngai vàng đế quốc Sagaza.

    “Trong lòng tôi, không ai có tư cách hơn ngài. Mong ngài đáp ứng lời thỉnh cầu của tôi.” – Đại hoàng tử phi chắp tay, chuẩn bị quỳ xuống.

    Chu Doãn Thịnh vội vàng tiến lên đỡ cô, mỉm cười nói – “Nếu đây đã là nguyện vọng của phu nhân, vậy thì được rồi, tôi đồng ý. Chúc phu nhân và tiểu điện hạ an khang mạnh khoẻ.”

    “Cám ơn ngài, ngài thực sự là quá tốt. Quyết định của ngài là sự cứu chuộc đối với tôi và Anthony, chúng tôi sẽ mãi mãi không quên ơn ngài!” – Đại hoàng tử phi gạt nước mắt, cúi đầu tạ ơn nhiều lần rồi mới lặng lẽ lui đi. Đến một góc vắng vẻ, cô mới vén tay áo lên.

    Hầu nữ đứng chờ đằng xa bước đến bên cạnh cô. Thấy vài dấu tay cháy đen trên cánh tay trắng nõn của chủ nhân, hầu nữ hoảng sợ nói – “Ôi trời, đây là do tư tế Joshua làm ư? Nhưng trông ngài ấy ôn hoà vậy mà, đâu có giống loại người tàn bạo độc ác. Hơn nữa ngài ấy làm gì có lý do để làm vậy, phu nhân từng đắc tội với ngài ấy hay sao?”

    “Không, ta không đắc tội với ngài ấy, nhưng ta đắc tội với người yêu ngài ấy. Đây là dấu vết do lửa thần tạo ra, Bề Trên không muốn để người ngoài chạm vào ngài ấy, thế nên mới dùng cách này để nhắc nhở chúng ta không được đến gần.” – Đại hoàng tử phi lắc đầu cười khổ.

    Nữ hầu giật mình há hốc miệng, ánh mắt nhìn dấu tay chuyển từ phẫn nộ sang sùng bái, như thể chủ nhân bị lửa thần đốt là chuyện đáng tự hào đến nhường nào vậy, giá mà có thể để lại sẹo thì càng tốt.

    Đại hoàng tử phi thả tay áo xuống, thoả mãn cười rộ lên. Lần này, cô đã thành công. Vì hoàn cảnh sinh tồn ác liệt, không có quốc gia nào trên lục địa sẽ lập một đứa trẻ chưa đầy một tuổi làm thái tử, bởi như vậy quá mức mạo hiểm. Huống chi quốc vương vẫn còn vài đứa con riêng đang như hổ rình mồi.

    Chỉ cần có thể nhận được sự ưu ái của Joshua, Anthony chẳng khác nào cũng nhận được sự ưu ái của Bề Trên. Vậy thì dù Anthony nhỏ yếu đến thế nào đi chăng nữa, nó cũng nhất định có thể ngồi vững trên vị trí thái tử, từ nay về sau sẽ không còn ai dám bắt nạt mẹ con họ nữa.

    ————————–

    Ba ngày sau, Joshua tròn mười tám tuổi. Sau khi cử hành nghi lễ rửa tội, hắn sẽ lên đường du hành lục địa. Vốn bởi vì Boey cướp mất vị trí giáo chủ, nghi lễ rửa tội của hắn bị giản lược hết mức có thể, hơn nữa chỉ mời các giáo sĩ trong điện thờ, không mời quý tộc.

    Nhưng ngay sau ngày Boey và giáo hoàng bị lửa thần thiêu đốt, quốc vương lập tức tổ chức hội nghị khẩn cấp, yêu cầu dùng tiêu chuẩn cao nhất trên lục địa để cử hành nghi lễ rửa tội cho Joshua, đồng thời toàn bộ quý tộc Gacore đều phải đến tham dự. Ông cũng đã thương lượng với giáo chủ, định phong Joshua làm giáo chủ mới trong cùng ngày cử hành lễ rửa tội, nhưng lại bị giáo chủ từ chối.

    Hai nghi thức truyền ngôi quá gần nhau, điều này sẽ khiến Joshua giống như công cụ giải quyết cục diện hỗn loạn do Boey gây ra. Chỉ vì Boey mất đi tư cách nên mới đến lượt hắn, đây hiển nhiên là một sự vũ nhục, Joshua tuyệt đối sẽ không đồng ý.

    Vì vậy, giáo chủ già đề nghị chờ Joshua lịch luyện về rồi hãy sắc phong, hơn nữa phải tổ chức một nghi lễ lớn hơn, long trọng hơn.

    Quốc vương suy nghĩ một chút liền đồng ý. Còn ý kiến của giáo hoàng? Hai người ăn ý cùng lựa chọn bỏ qua. Giáo hoàng vốn nên là hoá thân của Bề Trên dưới trần gian, vậy mà gã lại bị Bề Trên giáng lửa thần nghiêm trị, chưa ai từng có loại “vinh quang” này. Một khi tin tức được lan ra, gã cũng không còn tư cách ngồi trên vị trí giáo hoàng này nữa.

    Ngày cử hành nghi lễ, ngoại trừ hoàng tử thứ hai bị giam lỏng, toàn thể quý tộc Gacore đều tụ tập ngoài sân điện thờ. Vẻ mặt của mọi người đều nghiêm trang, không dám lớn tiếng ồn ào. Bởi vì họ biết, vị tư tế Joshua này mới là đứa con cưng đích thực của Bề Trên, giờ phút này, Bề Trên rất có thể đang dõi theo nghi lễ này.

    Chu Doãn Thịnh một mình quỳ trong chính điện cầu nguyện. Khi mặt trời lên đến giữa bầu trời, hắn liền bước lên thảm đỏ thật dài, tiến về phía ao thánh ngoài chính điện. Dọc đường, liên tục có người tung những cánh hoa nguyệt quý trắng về phía hắn tỏ ý chúc phúc, từng cánh hoa bị gió nhẹ cuốn lên rồi rơi xuống lả tả, đẹp đến nao lòng.

    Hôm nay, trạng thái tinh thần của Chu Doãn Thịnh rất tốt, hai nhân cách lý trí và não phẳng hoà thuận chung sống trong miền ý thức, bởi hôm nay là ngày quan trọng nhất của Joshua, họ không muốn phá hỏng nó.

    Đến cạnh ao thánh, giáo hoàng – chỉ mặc trang phục tư tế bình thường – bước lại gần, định nắm tay thiếu niên, dẫn hắn xuống ao nước. Đây vốn là chức trách của giáo hoàng trong lễ rửa tội.

    Nhưng Chu Doãn Thịnh lại khoát tay từ chối, ánh mắt liếc về phía gã ẩn chứa khinh miệt và căm ghét, như thể đang nói “Ngươi không có tư cách chạm vào ta”. Giáo hoàng giận điên cả người, nhưng ngoài mặt vẫn mỉm cười thong dong. Không muốn mất mặt trước mắt bao nhiêu người, gã siết chặt lấy cổ tay thiếu niên, kéo hắn đến bậc thang cạnh ao thánh.

    Vì thế, mọi người tức thì trông thấy bàn tay tiếp xúc với Joshua của giáo hoàng đột nhiên bốc ra khói đen, ngay sau đó bừng lên ngọn lửa màu vàng kim. Lần này, ngọn lửa chẳng những tổn thương linh hồn của giáo hoàng, mà ngay cả da thịt cũng bị nướng thành than, toả ra mùi hôi thối khó ngửi.

    Giáo hoàng rốt cuộc không giữ nổi vẻ đạo mạo, lập tức buông thiếu niên ra mà lùi sang bên cạnh. Mặt gã méo xệch đi, có thể thấy đang phải chịu đựng đau đớn đến nhường nào. Nửa phút sau, ngọn lửa được dập tắt, chân cẳng gã đã nhũn đến không thể đứng vững, được vài giáo sĩ đến từ Toà Thánh trung ương nâng xuống nghỉ ngơi.

    Sắp xếp cho hắn xong xuôi, mấy người vội vàng quay trở lại, không muốn bỏ lỡ nghi lễ rửa tội của tư tế Joshua. Những tiếng bàn tán không ngớt xung quanh khiến họ nảy sinh nghi ngờ với quyền uy của giáo hoàng.

    “Rốt cuộc giáo hoàng đã làm gì mà để Bề Trên chán ghét đến vậy? Nhìn đi, ông ta đã bị lửa thần đốt hai lần. Một người bị Bề Trên nghiêm trị hai lần liên tiếp còn có tư cách ngồi trên vị trí giáo hoàng hay sao? Nếu toàn thể giáo hội đều do một người dơ bẩn như vậy cai quản, sớm muộn gì Bề Trên cũng sẽ tức giận mà vứt bỏ chúng ta, tựa như những vị thần khác vậy.”

    “Không đâu, Bề Trên sẽ không nhẫn tâm như vậy. Chúng ta vẫn còn tư tế Joshua thánh thiện và cao quý, ngài ấy rất được lòng Bề Trên, chỉ cần có ngài ấy, Bề Trên chắc chắn sẽ không vứt bỏ chúng ta.”

    “Anh nói đúng lắm. Lần trước về nhà được phu nhân nhà tôi nhắc, tôi mới nhớ ra ý nghĩa của hoa nguyệt quý đỏ. Không ngờ Bề Trên cao quý cũng lãng mạn đến vậy. Vừa rồi giáo hoàng cứ cố chạm vào tư tế Joshua, có khi chính vì vậy mới chọc giận Bề Trên cũng nên. Chắc chắn là Bề Trên ghen.”

    Dường như nhận ra mình đang chỉ trích thần linh, người nọ vội vàng che miệng, không dám nói tiếp. Những người khác cũng yên lặng lại.

    Cùng lúc đó, Chu Doãn Thịnh cởi áo choàng, chỉ mặc một chiếc áo mỏng bước vào ao thánh. Nước ao thấm ướt lớp áo, khiến nó trở nên trong suốt, dán chặt lên cơ thể thon thả không tì vết của thiếu niên, ngay cả hai điểm đỏ trên ngực cũng như ẩn như hiện.

    Cảnh tượng này quá mức tuyệt vời, cũng gợi cảm không gì sánh bằng.

    Tất cả quý tộc nơi này mới nhìn một cái đã cảm thấy mắt mình đau nhói. Ngay sau đó, một cột sáng màu vàng kim chiếu xuống từ chín tầng mây, bao phủ lấy ao thánh.

    Tầm mắt mọi người bị ngăn trở, tất cả lập tức cúi đầu, vẻ mặt nơm nớp lo sợ.

    Chu Doãn Thịnh đứng giữa cột sáng, mắt bị chói đến gần như không thể mở ra, đang định đứng dậy xem xét tình hình thì đột nhiên bị một thân hình cao to, cường tráng, ấm áp ôm chặt từ phía sau. Có bàn tay nắm lấy cằm hắn, kéo mặt hắn ngoảnh ra sau. Ngay sau đó, một chiếc lưỡi nóng bỏng chui vào miệng hắn, điên cuồng khuấy động, thăm dò khoang miệng hắn, quấn riết lấy lưỡi hắn.

    Một bàn tay khác luồn vào chiếc áo ướt nước của hắn, nhẹ nhàng trêu chọc hai điểm đỏ hồng của hắn, sau đó trượt dần xuống dưới, âu yếm bộ phận không chịu sự khống chế của hắn mà đã đứng dậy tự bao giờ.

    Chu Doãn Thịnh hoảng sợ, nhanh chóng tập trung sức mạnh toàn thân để giết chết người này. Nhưng chưa kịp ra tay, trong đầu hắn bỗng nhiên vang lên một giọng nói trầm khàn gợi cảm – “Bảo bối đừng sợ, là ta, Adonis.”

    Adonis là thằng nào? Chu Doãn Thịnh trợn ngược mắt. Tự dưng lại bị một gã đàn ông quấy rối, còn ăn nói bằng cái kiểu đương nhiên như vậy, dù là ai cũng sẽ giận đến phát điên.

    Adonis? Trời ơi, đó là tên thật của Cha! Là Cha! Thịnh não phẳng online trong tích tắc.

    Vì thế ngọn lửa phẫn nộ trong mắt thiếu niên tức thì tắt ngóm, hoá thành sùng bái và khao khát trần trụi. Cơ thể cứng ngắc thả lỏng, tựa như mật ngọt tan ra trong lòng Cha. Hắn cố gắng mở rộng tứ chi, tiện cho Cha âu yếm.

    “Cha ơi, là Người đấy ư? Là Người đang yêu thương con đấy ư?” – Hắn thở gấp, bờ mi cong vút hơi run run vì nơi gáy bị liên tục liếm hôn. Hắn muốn nhìn gương mặt hoa lệ của Cha, nhưng cứ vừa quay đầu là lại bị người nọ ngậm lấy môi mà liếm cắn liên hồi, sức lực điên cuồng như muốn nuốt chửng hắn.

    Đây thực sự là Cha, người xưa nay luôn ôn hoà hiền từ ư?

    Trong đầu vừa hiện lên suy nghĩ này, người nọ liền cười khẽ, nói một cách cưng chiều – “Joshua của ta, tiểu tín đồ của ta, ta chỉ như vậy với con mà thôi.”

    Những lời này khiến Thịnh não phẳng hoàn toàn đánh mất ý thức phản kháng. Hắn vòng tay ra sau, giữ chặt cánh tay cường tráng của Cha, hai chân mở rộng, kẹp lấy vòng eo rắn chắc của Cha, cả người tựa như dây leo bám trên thân Cha, hoàn toàn mở rộng bản thân.

    Hắn đắm chìm trong nụ hôn của người nọ, chỉ bạc tràn ra từ khoé môi, rơi xuống mặt nước, tiếng rên rỉ khiến người nghe phải sôi trào.

    Hắn lập tức nín lại, vẻ mặt cũng bởi vậy mà có vẻ khó chịu, nước mắt đọng trên khoé mắt như chực chờ rơi xuống, trông đáng thương cực kỳ.

    “Kêu lên đi bảo bối, sẽ không ai nghe thấy đâu. Từ nay về sau, con chính là của ta, chỉ thuộc về ta.” – Thần Ánh Sáng cười nhẹ, vươn lưỡi liếm đi sợi chỉ nơi khoé miệng hắn, vẻ mặt mê say như thể đang nhấm nháp thứ mật ngọt ngào nhất trên đời.

    “Cha, con là của Người, tất cả của con đều là của Người. Xin Người cứ thoả sức yêu thương con, thoả sức sử dụng con, như con đã từng hứa hẹn với Người vậy.” – Thiếu niên uốn người, nhiệt tình rên rỉ.

    Giữa những âm thanh càng ngày càng cao, càng ngày càng nóng bỏng, đôi mắt màu vàng kim của thần Ánh Sáng hoàn toàn chuyển đen. Hắn ôm chặt thiếu niên vào lòng, run rẩy đi lên đỉnh cao của khoái lạc. Hàng triệu năm trôi qua, chỉ có lúc này đây, hắn rốt cuộc mới cảm nhận được thế nào mới thực sự là sống, thực sự là vui vẻ.

    9.

    Khi mọi chuyện xong xuôi, nội tâm Chu Doãn Thịnh gần như sụp đổ. Hắn bị một người thậm chí không thấy rõ chính diện chơi, còn chủ con mẹ nó động hiến thân, rên rỉ nhiệt tình đến nỗi chính hắn còn cảm thấy xấu hổ.

    Thịnh não phẳng còn đang hưởng thụ dư vị sau cao trào, xụi lơ trong lòng người đàn ông nọ mà run rẩy, như một con cá chết. Người nọ dường như lại cảm thấy rất đáng yêu, phát ra tiếng cười khẽ sung sướng, bàn tay vuốt ve thân thể hắn, động tác dịu dàng cẩn thận như đang vuốt ve một báu vật vô giá.

    Thịnh lý trí co đầu rút cổ trong miền ý thức âm u, thần kinh co giật đau đớn. Hắn chỉ muốn chộp một khẩu AK47 bắn Thịnh não phẳng thành tổ ong vò vẽ. Đây là lần đầu tiên hắn nảy sinh ý muốn xử lý mình. Hắn quả thực không dám tưởng tượng một ngày nào đó gặp được người yêu thực sự của mình, biểu cảm trên mặt đối phương sẽ là như thế nào. Nhưng hắn biết, với tính tình kiêu căng bá đạo của người kia, anh ta tuyệt đối sẽ không chấp nhận chuyện NP.

    Mày xem mày đã làm cái gì! Tình yêu của bố mày cũng bị mày phá hỏng rồi! Thịnh lý trí thấy mình không nên xưng là Thịnh lý trí, mà nên đổi thành Thịnh phát điên. Chuyện gì Thịnh não phẳng làm cũng đều khiến hắn phát điên.

    Thịnh não phẳng rùng mình một cái, vội vàng ôm lấy vòng eo rắn chắc của Cha. Hắn muốn ngẩng đầu nhìn mặt Cha, nhưng lại bị Cha che mắt, kéo sát vào lồng ngực.

    Thần Ánh Sáng cũng rất muốn trao đổi ánh mắt tình tứ với tiểu tín đồ, muốn cho cậu ấy một nụ hôn triền miên. Nhưng dư vị tình ái còn chưa rút đi, cho nên con ngươi hắn vẫn là màu đen, thậm chí hơi ẩn hiện một chút sức mạnh Bóng Tối. Hắn không muốn doạ sợ tiểu tín đồ.

    Thiếu niên rất ngoan, quả nhiên không ngọ ngoạy nữa, chỉ đưa tay vuốt ve cơ ngực trơn nhẵn của Cha, ráng đỏ trên mặt chẳng những không giảm đi, trái lại càng lúc càng rõ ràng, càng lúc càng xinh đẹp.

    “Ngượng?” – Thần Ánh Sáng cưng nựng xoa xoa bờ môi sưng đỏ của hắn.

    Sợ mình sẽ đột ngột nổi điên, Thịnh lý trí chỉ có thể giả chết trong tiềm thức, Thịnh não phẳng giành được toàn quyền khống chế cơ thể, vội vàng vùi khuôn mặt đỏ bừng vào lồng ngực Cha, bờ mi quét qua làn da mẫn cảm của người nọ.

    Thần Ánh Sáng âm thầm rên rỉ, một tay che mắt người nọ kín hơn, một tay giữ cằm người nọ mà hôn điên cuồng. Tình yêu hắn dành cho tiểu tín đồ cũng nhiệt tình và điên cuồng như vậy. Hắn hoàn toàn quên mất chính mình, không nỡ rời xa dù chỉ trong giây lát. Cuộc triền miên chỉ mới vừa kết thúc, vậy mà khát vọng của hắn đối với người nọ lại càng trở nên sâu đậm.

    Chu Doãn Thịnh hé miệng, nhiệt tình đáp trả. Tận mười phút sau, nụ hôn triền miên này mới kết thúc. Thần Ánh Sáng dò hỏi với chất giọng khàn khàn – “Bảo bối, theo ta về thần giới có được không?”

    Thịnh não phẳng vừa định gật đầu đồng ý thì Thịnh lý trí đã vội lao ra, dốc hết sức lực mới cạy được miệng của thân xác này ra – “Không được.”

    Lời từ chối quá mức thẳng thừng, khiến ánh mắt thần Ánh Sáng hơi tối sầm lại.

    “Con không muốn ở bên cạnh ta?”

    “Con nên thay Người đi truyền đạo, con muốn đi du hành lục địa. Hãy chờ con về.” – Gian nan nói hết từng câu từng chữ, Chu Doãn Thịnh thở phào nhẹ nhõm. Hắn biết Thịnh não phẳng khát vọng được đến thần điện đến nhường nào, nhưng hắn tuyệt đối sẽ không để nhân cách thiếu tỉnh táo của bản thân điều khiển vận mệnh tương lai của Joshua. Trong mắt người ngoài, có lẽ được đến thần điện là chuyện vinh dự không gì sánh bằng; nhưng đối với Chu Doãn Thịnh, điều này chỉ mang lại phiền toái cho hắn mà thôi.

    Đến đó rồi, rất có thể hắn sẽ không bao giờ thoát đi được nữa, mãi mãi bị giam cầm trong không gian này. Vậy thì khác gì với việc làm con rối của Chủ Thần? Hắn chưa bao giờ muốn để người khác điều khiển vận mệnh của mình, mà thần Ánh Sáng chính là tồn tại có thể nắm giữ tuyệt đối vận mệnh của hắn như vậy.

    Hắn nín thở chờ đợi, chuẩn bị đón nhận sự phẫn nộ và trách phạt từ thần linh. Nhưng điều khiến hắn bất ngờ chính là, thần Ánh Sáng lại rất kiên nhẫn đối với Thịnh não phẳng.

    Người nọ thở dài bất đắc dĩ, giọng nói vừa dịu dàng vừa cưng chiều – “Ta biết con còn trẻ, muốn đi xem thế giới này. Vậy thì con cứ đi đi, ta sẽ chờ.”

    Thịnh lý trí tức thì thả lỏng, tốt quá, cuối cùng hắn cũng tranh thủ được cho mình một chút thời gian, chỉ mong trên đường lịch luyện có thể nghĩ ra biện pháp thoát khỏi thần Ánh Sáng.

    Thừa dịp hắn lơi lỏng, Thịnh não phẳng lập tức giành lại quyền khống chế, hỏi với vẻ chờ mong – “Vậy Người sẽ ở trên trời nhìn con chứ? Sẽ…” – Hắn thoáng do dự, vốn định ngẩng đầu nhìn vẻ mặt Cha, đỉnh đầu lại bị tay Cha giữ lại, đành gục đầu xuống một cách đáng thương, rầu rĩ nói – “Sẽ xuống gặp con mỗi khi con gọi Người chứ? Ngày nào con cũng nhớ Người, không, đúng hơn là không có lúc nào con không nhớ Người, nhưng con cũng có sứ mệnh cần thực hiện, Người có thể hiểu cho con không?”

    Miệng thiếu niên rất ngọt, từng câu từng chữ đều khiến cho thần Ánh Sáng thoải mái. Hắn thật muốn biến cậu ấy thành người tí hon, ấp cậu ấy trong tay mình, rồi lại không nỡ trói buộc cậu ấy, vì thế bèn cúi đầu hôn lên mái tóc mềm mại của thiếu niên, thở dài nói – “Đương nhiên rồi, chỉ cần con gọi ta, ta sẽ lập tức đến bên cạnh con. Ta cũng rất nhớ con, mỗi giây mỗi phút, thậm chí cả khi con đang ở trong lòng ta, ta cũng đã bắt đầu nhớ con.”

    Nếu để các sứ thần trên thần giới nghe thấy những lời này, họ nhất định sẽ sợ đến choáng váng. Họ tuyệt đối không thể ngờ rằng Bề Trên lạnh như băng lại có thể nói lời ngon tiếng ngọt một cách thuần thục như vậy.

    Chu Doãn Thịnh cười vui vẻ, vòng tay ôm lấy hông Cha, quyến luyến dụi dụi. Hai người tình tứ với nhau trong ao một hồi mới lưu luyến chia tay, tuy là lần đầu gặp mặt nhưng phương thức chung sống lại như đã quen nhau mấy nghìn năm vậy.

    ————————–

    Ao thánh là nơi hoàng gia và quý tộc cử hành nghi lễ rửa tội khi trưởng thành, tất cả điện thờ trên lục địa đều có xây một ao nước như vậy, nhưng điều này không có nghĩa nước trong ao đều là nước thánh màu vàng kim.

    Nhưng khi cột sáng rốt cuộc biến mất, người ở đây lại phát hiện ra nước trong hồ đã hoá thành nước thánh thực thụ, toả ra ánh vàng lấp lánh dưới ánh mặt trời.

    Từ trong ao, một dòng năng lượng Ánh Sáng vừa tinh khiết vừa nồng đậm lan ra khắp nơi, khiến tất cả những người đắm chìm trong đó đều cảm thấy ấm áp thoải mái, cảm động suýt khóc.

    Họ há hốc miệng nhìn tư tế Joshua bước ra khỏi ao thánh, chậm rãi đi xuống bậc thang.

    Bộ đồ trắng trên người hắn biến mất, thay vào đó là chiếc áo choàng dài có khắc dấu ấn của thần trông đặc biệt hoa mỹ, hơn nữa kiểu dáng còn giống y hệt áo thần mà Bề Trên mặc. Cả người hắn đều khô ráo, không dính lại một giọt nước ao nào.

    Mái tóc màu bạch kim không biết đã được ai tết thành một bím dài thả sau lưng, bóng mềm hơn cả tơ lụa phương Đông, trên trán đeo một sợi mề đay được xâu từ những viên đá Ánh Sáng nhỏ lấp lánh, chính giữa là một viên đá quý màu xanh lam rất lớn, càng tôn lên đôi mắt xanh sâu thẳm như biển khơi của hắn.

    Trên cổ tay cổ chân hắn là những chiếc lắc xa hoa và tinh xảo, mỗi bước đi đều sẽ phát ra âm thanh giòn giã vui tai. Khi hắn đi qua, không ai có thể xem nhẹ sự tồn tại của hắn. Nhưng điều khiến người ta bất ngờ hơn cả chính là cây trượng hắn nắm trong tay, dọc thân trượng là những dòng chữ cổ huyền bí, trên đỉnh nạm chín viên đá Ánh Sáng cực lớn, thần lực mênh mang khiến tất cả mọi người có mặt đều cảm thấy ngạt thở.

    Tình cảm mà Bề Trên dành cho thiếu niên hơn xa sự tưởng tượng của quốc vương và các quý tộc. Nhìn trang phục, trang sức và quyền trượng của ngài ấy mà xem, Bề Trên như muốn chất mọi báu vật trên đời lên người ngài ấy vậy.

    Các quý tộc vừa mừng vừa sợ, vội vàng quỳ rạp xuống đất, điên cuồng hô tên tư tế Joshua. Tuy Joshua không được lựa chọn cho vị trí giáo chủ đời tiếp theo của đế quốc Sagaza, nhưng thần Ánh Sáng đã dùng cách riêng của mình để sắc phong cho hắn. Vinh dự này, khắp lục địa cũng chỉ duy nhất một người có được.

    Thịnh não phẳng quay trở về tiềm thức mà nhớ nhung Cha hắn, cơ thể hiện do Thịnh lý trí khống chế. Hắn thong dong bước lên thảm đỏ, vẻ mặt vô cùng bình tĩnh. Hắn trông thấy giáo hoàng đứng cách đó không xa đang nhìn mình chằm chằm. Nét mặt gã hơi vặn vẹo, ánh mắt nhìn về phía quyền trượng và áo thần toát lên vẻ tham lam.

    Chu Doãn Thịnh nhếch mép, cười châm chọc.

    Nếu đã bị thần Ánh Sáng đẩy lên nơi đầu sóng ngọn gió, hắn cũng đành bỏ qua kế hoạch an phận thủ thường ban đầu, quyết đấu với từng người một. Hắn cũng không quên, trước khi đến Gacore, Boey đã thông đồng được với thần Bóng Tối, mà thần Bóng Tối là kẻ thù không đội trời chung với thần Ánh Sáng. Hai vị thần khai chiến, người phụ thuộc ắt cũng không thể may mắn trốn thoát.

    Hiện tại hắn đã đứng về phe thần Ánh Sáng, hơn nữa rất có thể sẽ bị thần Bóng Tối gắn cho cái mác “nhược điểm của thần Ánh Sáng”, rồi tiếp cận, thăm dò, bắt cóc, thậm chí là ám sát cũng sẽ nối liền không dứt.

    Cũng tốt, ít nhất rất có tính khiêu chiến. Chu Doãn Thịnh vừa tự an ủi vừa đi về phía phu nhân Elena.

    Hắn cần chúc phúc cho con trai cô.

    Khi hắn bước đến cuối thảm đỏ, chuẩn bị cúi người bế đứa trẻ lên, tất cả những cánh hoa nguyệt quý trắng nhẹ bay trong gió đột nhiên đổi màu. Từng làn sóng đỏ cùng hương hoa nồng nàn đủ để khiến người ta ngộp thở; mà các loài hoa quý còn chưa bị hái trong vườn cũng đều đua nhau nở rộ, rực rỡ sắc màu, đẹp đến mê mẩn.

    Vẻ mặt Chu Doãn Thịnh rất ư là cảm động, nhưng trong lòng chỉ biết a ha ha. Quả nhiên là nam thần, chơi lãng mạn cũng đủ hoàng tráng, chả trách ai cũng thích ôm đùi vàng. Nhìn Thịnh não phẳng mà xem, ôm được đùi vàng là suýt KO luôn cả nhân vật thụ chính vạn người mê. Ngu si hưởng thái bình, các cụ nói cấm có sai.

    Hắn nể tình ngắm nghía một lúc, sau đó mới xoay người bế điện hạ Anthony.

    Thân hình nhỏ xinh được bọc trong tã vải, hai cánh tay vươn ra ngoài, đang nghịch ngợm mặt dây chuyền đá quý trên cổ mình. Đôi mắt đứa trẻ mở to vì hiếu kỳ, trên đầu chỉ có một dúm tóc xoăn xoăn, trông vừa ngốc nghếch vừa đáng yêu. Chu Doãn Thịnh rất thích trẻ con, mới nhìn một cái đã mê tít. Hắn giơ ngón tay lên, định vuốt ve bờ môi hồng hào của tiểu điện hạ.

    “Không!” – Elena vội vàng ngăn cản, thấy ngài tư tế nhìn mình với ánh mắt khó hiểu, cô mới sợ hãi giải thích – “Bề Trên không cho phép ngài chạm vào người ngoài. Bất kỳ người nào ngài chạm phải, dù vô tình hay cố ý, cũng đều sẽ bị lửa thần thiêu đốt. Anthony còn quá nhỏ, tôi e nó sẽ không chịu nổi.”

    Còn có chuyện như vậy? Bắt đầu từ khi nào? Hắn quay đầu nhìn giáo chủ và hầu nữ thân cận của mình, bình thường những người này tiếp xúc với hắn nhiều nhất.

    Ba người cúi đầu, vẻ mặt sợ sệt, hiển nhiên đã phải chịu vạ vô số lần. Nhưng bởi tất cả đều bị làm phép cấm ngôn nên dù khổ đến thế nào, họ cũng không thể nói với Joshua, chỉ có thể cố gắng cách xa hắn một chút.

    Lòng chiếm hữu của nam thần mạnh như vậy, sao lại có thể đồng ý cùng chung tiểu thụ với năm tiểu công khác như trong quỹ đạo vận mệnh ban đầu được nhỉ? Điều này chứng minh sức hấp dẫn của Thịnh não phẳng quá lớn hay quá nhỏ? Lớn đến nỗi làm cho một trong số sáu người công nảy lòng độc chiếm, hay là nhỏ đến nỗi khiến công không thể bao dung?

    Nhưng dẫu thế nào đi chăng nữa, vận số cũng đã lộn xộn, Chu Doãn Thịnh đành phải để nó loạn tiếp. Hắn muốn thử xem thần Ánh Sáng có thể nuông chiều Thịnh não phẳng đến mức độ nào, vì thế bèn xoè tay, nói – “Thì ra là vậy. Vậy thì con kính xin Bề Trên khoan thứ một lần, mượn tay con ban phước lành cho Anthony, loại bỏ tạp chất trong kinh mạch của điện hạ, ban tặng cho ngài linh thể thuần chất. Cho dù là chiến sĩ, pháp sư hay tư tế Ánh Sáng, chỉ cần là tiềm năng ngài sở hữu, ngài ắt sẽ trở thành cao thủ. Hết thảy tai hoạ, ốm đau, cực khổ cũng như âm mưu đều sẽ rời xa ngài. Hạnh phúc và mỹ mãn sẽ theo ngài trọn đời.”

    Nghe vậy, phu nhân Elena sửng sốt, tất cả những người khác cũng không thể nào tin vào tai mình. Dựa theo lệ thường, khi chúc phúc cho trẻ sơ sinh, các bậc bô lão sẽ chỉ cần xin thần phù hộ cho đứa trẻ này bình an, mạnh khoẻ, chứ tuyệt đối không dám đòi hỏi quá giới hạn, thậm chí có thể nói là tham lam và vô lễ như vậy.

    “Ôi không, không cần phải như vậy…” – Phu nhân Elena muốn ngài tư tế sửa lời cầu nguyện sao cho bình thường một chút. Cô cảm thấy tâm trạng lúc này của mình không chỉ là kinh hoảng đến tột độ nữa.

    Quốc vương và các quý tộc cũng đều lo sợ bất an, nghĩ Joshua rốt cuộc vẫn là một đứa trẻ, vừa được thiên vị một chút là quên hết tất cả. Nếu không chịu sửa cái tính tham lam, hám hư vinh này, e rằng cậu ta sớm muộn gì cũng sẽ bị Bề Trên chán ngán.

    Chỉ có giáo chủ già vẫn đứng yên tại chỗ với vẻ bình thản.

    Chu Doãn Thịnh lặng lẽ chờ đợi. Chẳng bao lâu sau, hắn cảm nhận được một bàn tay vô hình nắm lấy tay hắn, truyền năng lượng vào đầu ngón tay hắn, dẫn dắt hắn vẽ một thần chú vô cùng phức tạp lên trán điện hạ Anthony.

    Phù chú toát ra ánh sáng vàng rực, sau đó thấm dần vào da Anthony, cuối cùng hoàn toàn biến mất.

    Thế này là thế nào? Mọi người đều thộn ra. Họ chưa bao giờ thấy hiện tượng lạ như vậy ở bất kỳ lễ chúc phúc nào khác. Bề Trên thực sự đồng ý lời thỉnh cầu của tư tế Joshua ư? Đồng ý bao nhiêu? Nếu là tất cả, điện hạ Anthony chắc chắn sẽ trở thành người hạnh phúc nhất trên lục địa này.

    Chu Doãn Thịnh lặng lẽ ghi nhớ thần chú này, đang định rút ngón tay đặt trên trán Anthony về thì thân hình bỗng nhiên cứng đờ. Có người đang liếm mút vành tai hắn, còn thầm thì vào tai hắn với giọng điệu trêu đùa – “Bảo bối, ta có thể đáp ứng mọi yêu cầu của con, nhưng với điều kiện con phải lấy chính bản thân mình để đổi.”

    Mút tai thôi còn chưa đủ, người nọ thậm chí còn tách môi hắn ra, luồn lưỡi vào quét một vòng, liếm hết nước bọt trong miệng hắn đi, sau đó bóp mông hắn một phát, để lại tiếng “ngọt quá” hết sức ám muội rồi mới biến mất.

    Xem đi xem đi, đây chính là nam thần của mày! Còn bỉ ổi hơn cả mấy thằng biến thái thích nhìn trộm WC nữ! Chu Doãn Thịnh âm thầm nghiến răng nghiến lợi, nhưng ngoài mặt vẫn thản nhiên như thường. Hắn chậm rãi rút tay về, thấy phu nhân Elena vẫn đang nhìn mình với ánh mắt mong đợi, hắn lập tức cười nói – “Bề Trên rất thích điện hạ Anthony, ngài ấy nhất định sẽ được hạnh phúc.”

    Đừng mập mờ, Bề Trên rốt cuộc ban bao nhiêu phúc lợi cậu nói rõ xem nào! Quốc vương và các quý tộc nôn nóng nhìn hắn chằm chằm. Phu nhân Elena cũng hiếu kỳ muốn chết, nhưng lại không dám hỏi nhiều, chỉ có thể giơ tay đón lấy con mình.

    Đúng lúc này, mọi người bỗng nghe thấy một tiếng crắc giòn tan, mặt dây chuyền đá quý trong tay điện hạ Anthony đã vỡ làm đôi.

    Ai cũng biết, loại đá thuộc tính Lửa có thể nóng lên vào mùa đông này tuy không phải không thể phá vỡ, nhưng cũng không đến nỗi một đứa trẻ sơ sinh cũng có thể bóp nát được.

    Chẳng lẽ đây là sự trừng phạt của Bề Trên?

    Quốc vương và phu nhân Elena còn đang hốt hoảng, tư tế Joshua đã cười rộ lên – “Cơ thể điện hạ chắc hẳn sở hữu năng lượng chiến đấu, sau này nhất định sẽ trở thành một chiến sĩ vĩ đại.”

    “Chi bằng dùng đá thuộc tính thí nghiệm thử xem.” – Giáo chủ già mỉm cười nói.

    Ngay lập tức có hầu nữ mang một hòn đá thuộc tính lên đặt vào tay Anthony. Hòn đá nâu xám tức thì trở nên trong suốt, ngay sau đó phát ra ánh sáng màu vàng cam, hơn nữa càng lúc càng đậm, càng lúc càng chói mắt, cho đến khi hoá thành màu cam sẫm gần bằng màu đen.

    Trên lục đia này, những đứa trẻ có tư chất tốt thường có thể kiểm tra ra thuộc tính cơ thể ngay từ khi một tuổi. Nếu là pháp sư, đá thuộc tính sẽ toả ra ánh sáng màu vàng, lục, lam, đỏ, nâu, tím… đại diện cho các nguyên tố đất, nước, lửa, gió, sét, cây cỏ… tương ứng, màu càng đậm tư chất của đứa trẻ đó càng tốt.

    Nếu là chiến sĩ, đá thuộc tính sẽ phát ra ánh sáng màu cam, cũng là màu càng đậm tư chất càng tốt.

    Nhưng trường hợp trẻ mới hơn ba tháng đã kiểm tra ra tiềm lực mạnh nhất như tiểu điện hạ thì thực sự chưa thấy bao giờ. Các quý tộc Sagaza âm thầm cảm thán: “Đây tuyệt đối là phước lành của thần! Vừa sinh ra đã đứng trên đỉnh vinh quang, đúng là vừa hâm mộ vừa ghen tị mà! Tư tế Joshua cũng quá tuyệt vời!”

    Quốc vương và phu nhân Elena mừng như điên, mà các quý tộc phía dưới thì đồng loạt nhìn về phía tư tế Joshua với ánh mắt nóng rực. Thậm chí có vài vị thân vương chỉ mong sao có thể nhét con mình vào lại bụng mẹ chúng, chờ khi tròn trăm ngày tuổi cũng mời ngài tư tế đến chúc phúc.

    Không còn gì nghi ngờ, có tư tế Joshua và Bề Trên phù hộ, điện hạ Anthony còn chưa lớn đã ngồi vững trên ghế thái tử.

    “Tạ ơn, tạ ơn ngài tư tế! Từ nay về sau, Elena chính là người hầu trung thành nhất của ngài!” – Phu nhân Elena ôm con mình quỳ xuống, hoàn toàn không cảm thấy làm như vậy có gì tổn hại đến thân phận cao quý của mình. Tư tế Joshua sau này nhất định sẽ bước vào thần giới, có thể làm người hầu của thần là một vinh dự không gì sánh bằng.

    “Ta tuyên bố, điện hạ Anthony từ nay sẽ trở thành thái tử đế quốc Sagaza, không ai có thể thay thế!” – Giọng nói vui mừng của quốc vương truyền đi rất xa, tiếp đó chính là tiếng chúc mừng cả thật lòng lẫn giả dối của các quý tộc.

    Giáo chủ đón lấy đứa trẻ từ trong lòng Elena, nhẹ nhàng vuốt ve vầng trán vừa in dấu phù chú màu vàng kim kia.

    Cách đó không xa, giáo hoàng nhìn theo bóng lưng xa dần của Joshua với ánh mắt tăm tối khó lường. Gã biết, Bề Trên nhất định đã chuyển tặng thần lực mà Người đã từng ban cho gã cho Joshua, nhưng thằng nhóc đó dựa vào đâu mà lại được thiên vị như vậy? Chỉ vì cái vẻ ngoài xinh đẹp ấy? Mình đã mất thần lực, áo thánh lẫn quyền trượng cũng hư hỏng, sau này nên lấy gì giữ chỗ đứng trong Toà Thánh trung ương?

    Có lẽ gã nên cướp lấy áo thần và quyền trượng của Joshua, và cả trang sức trên đầu cậu ta nữa, sợi mề đay được xâu từ vô số viên đá Ánh Sáng ấy. Có chúng, gã vẫn sẽ là một giáo hoàng không gì không làm được.

    Nhưng Bề Trên nhất định vẫn luôn dõi theo Joshua từ trên trời, tất cả những người có ý đồ gây hại cho cậu ta đều sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc nhất từ Bề Trên, cướp đồ từ tay Joshua gần như là chuyện không thể.

    Không không không, có lẽ có một người có thể làm được, người này còn có quan hệ khá sâu xa với Boey. Nghĩ đến đây, gã đi nhanh về phía ngục giam. Vừa đến cửa ngục, một thị vệ lập tức chạy đến, vội vàng bẩm báo – “Đức giáo hoàng, Boey Bratt đã được người khác cứu đi, hơn nữa người kia rất có thể là một ma vật cấp cao. Ngài mau đi xem xem, cửa ngục đã bị ma khí ăn mòn một khoảng rất lớn.”

    Giáo hoàng thầm nghĩ “Quả nhiên là vậy”, lập tức bước vào trong.

    —————————-

    Chu Doãn Thịnh vừa về đến phòng thì nhận được tin Boey vượt ngục thành công. Hắn cũng không kinh ngạc, thậm chí có thể nói chuyện này hoàn toàn nằm trong dự đoán của hắn.

    Dù gì Boey cũng là một trong những trụ cột của thế giới này, cậu ta sở hữu sự ưu ái của vận mệnh. Thịnh não phẳng cướp mất một công quân chỉ có thể xem như mèo mù vớ cá rán, ăn may mà thôi. Hơn nữa còn không biết có thể giữ được con cá này bao lâu, về sau có bị Boey giành lại hay không.

    Trong khi hắn trái lo phải nghĩ, Thịnh não phẳng lại hạnh phúc vô cùng. Hắn cởi áo choàng, xem xét cơ thể tràn đầy dấu hôn của mình trong gương.

    “Mày không thấy bẩn à? Bộ dạng này của mày thì có khác gì Boey đâu?” – Thịnh lý trí chỉ vào người trong gương, nói một cách căm ghét. Thân thể hắn tự dưng bị một gã đàn ông khác làm, lúc này hắn còn có thể giữ một chút lý trí đã coi như tự chủ lắm rồi.

    “Sao tôi có thể giống Boey Bratt được? Những dấu vết này đều là do Cha để lại.” – Vẻ mặt căm ghét của thiếu niên tức thì được thay bằng tấm tức đáng thương.

    Ngay sau đó lại quay trở về căm ghét, nói tiếp – “Mày có gì không giống Boey Bratt? Cậu ta cũng từng hầu hạ thần Ánh Sáng, hơn nữa thời gian còn lâu hơn mày. Cha của mày cũng từng để lại dấu vết như vậy trên người cậu ta thôi. Không, đâu chỉ có cậu ta, còn có tất cả thiếu niên được chọn đến thần giới hơn ngàn năm trước nữa. Mày có thể tưởng tượng ra cảnh bọn họ vây quanh thần Ánh Sáng, luân phiên hưởng thụ sự sủng ái của ông ta không? Mày tưởng mình đặc biệt lắm à? Không, mày nhầm rồi, mày chỉ là một trong số họ mà thôi. Chờ đến khi hết cảm giác mới mẻ, thần Ánh Sáng cũng sẽ chán mày như đã chán Boey Bratt. Cho nên tao phải cảnh cáo mày, đừng lún quá sâu, đừng tự mình hại mình, bởi vì mày tự hại mình cũng tương đương với đang hại tao đấy!”

    Hắn phải vạch trần sự bạc bẽo đằng sau cái mặt nạ dịu dàng của thần Ánh Sáng cho Thịnh não phẳng thấy, để hắn đừng bị lạc lối trong thế giới này.

    Thịnh não phẳng thoát khỏi trạng thái kích động. Hắn nhận ra tất cả những gì nhân cách lý trí nói đều đúng. Cha thương hắn, việc này không chứng minh được điều gì, Người cũng từng thương yêu những người khác. Chân tướng tàn khốc tựa như một ngọn lửa bỏng rẫy thiêu đốt trái tim hắn.

    Hắn ôm mặt oà khóc, vừa khóc vừa ngồi bệt xuống đất, nấc lên – “Nhưng…tôi thực sự rất…rất yêu Cha! Dù yêu Người đồng nghĩa với diệt vong, tôi…cũng sẽ không…lùi bước. Xin lỗi! Tôi không thoát ra được! Thực sự xin lỗi!”

    Thịnh lý trí ngây ra, gào thét với gương – “Không thoát ra được là thế đ*o nào? Mẹ nó đừng có đùa với tao! Mày là tao, tao cũng là mày, bản tính kiêu ngạo của chúng ta đâu rồi? Chẳng lẽ mày bằng lòng bị thần Ánh Sáng nuôi nhốt, sống không khác gì một con chó nuôi hay sao?”

    Thịnh não phẳng che mặt lắc đầu, khóc đến không nói được thành lời.

    Trên chín tầng mây, thần Ánh Sáng ngạc nhiên nhìn cảnh này. Hắn không ngờ, vì tình yêu này mà nội tâm tiểu tín đồ phải chịu đựng nhiều đau khổ đến vậy. Cậu ấy phải dùng những lời nói vô cùng tàn khốc để dặn lòng mình không được lún sâu, không được lạc lối, không được tự hại bản thân.

    Gì mà từng để lại dấu vết như vậy trên người người khác? Gì mà luân phiên yêu thương người khác? Gì mà sống không khác gì một con chó nuôi? Sao cậu ấy có thể hiểu lầm mình như vậy?

    Thần Ánh Sáng rất phẫn nộ, nhưng nhìn tiểu tín đồ khóc không dừng lại được, hắn chỉ còn thấy bất đắc dĩ và thương yêu. Hắn day trán cười khổ, ngay sau đó hoá thành ảo ảnh, biến mất khỏi ghế thần.

    Thịnh lý trí tận lực đả kích nửa linh hồn điên cuồng kia của mình, ngay khi hắn rốt cuộc thấy đủ, sau lưng bỗng nhiên xuất hiện một thân hình ấm áp. Người nọ che mắt hắn lại, điên cuồng cắn môi hắn, nụ hôn gấp gáp lại ẩn hàm đau khổ.

    Mắt hắn bị một dải lụa màu vàng kim che lại, sau đó bị người đàn ông nọ ném lên giường. Nhân cách lý trí muốn phản kháng, nhưng nhân cách điên cuồng kia thì chỉ muốn đắm mình, cuối cùng bên điên cuồng chiếm thế thượng phong, mở môi đón nhận.

    “Bảo bối đừng buồn, những giọt nước mắt rơi xuống đất của con tựa như nham thạch chảy vào trái tim ta vậy. Ta có thể lấy thần cách thề với con, ngoại trừ con, ta chưa từng làm vậy với người khác, cũng chưa từng yêu người khác bao giờ. Bảo bối, đừng nói những lời tổn thương chính mình với gương nữa, nếu không ta sẽ khiến tất cả gương trên đời này đều biến mất. Nói đi, con có yêu ta không? Có bằng lòng tin tưởng ta không?” – Hắn vừa chuyển động thân thể vừa đòi lấy một đáp án có thể khiến mình yên tâm, toàn bộ con ngươi đã bị bóng tối bao phủ.

    Thì ra khi yêu một người, người ta luôn lo được lo mất như vậy, rốt cuộc hắn có thể hiểu được tâm trạng của tiểu tín đồ mỗi khi tự trách mình trong gương. Hết thảy đều vì cậu ấy quá yêu mình, quá sợ mất mình.

    Thật là đáng yêu, sao có thể đáng yêu đến vậy chứ? Một chút phẫn nộ cuối cùng kia hoàn toàn biến mất, thần Ánh Sáng vui vẻ cười rộ lên, động tác vội vã dần trở nên dịu dàng lưu luyến.

    “Cha, con đương nhiên là yêu Người, con đương nhiên bằng lòng tin tưởng Người. Thật ra, chỉ cần là lời Người nói, con đều sẽ tin tưởng vô điều kiện.” – Theo từng động tác của Cha, Thịnh điên cuồng lại càng thêm điên cuồng. Mà để không phải nhìn tình cảnh này, Thịnh lý trí không thể không rơi vào trạng thái ngủ đông tạm thời.

    Hắn thề, từ nay về sau hắn sẽ không bao giờ sử dụng thuật thôi miên với mình nữa, hậu quả thực sự quá đáng sợ! Khi ý thức dần chìm vào giấc ngủ, hắn nghe thấy thần Ánh Sáng nói với hắn bằng giọng điệu hết sức thâm tình và chân thành – “Bảo bối, ta cũng yêu con. Con sẽ không bao giờ biết ta yêu con nhiều đến nhường nào, sâu đậm đến nhường nào.”

    Mẹ kiếp, cái thế giới sến súa chết người này! Thịnh lý trí lấy hết sức lực cuối cùng để giơ ngón giữa lên.

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]