Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 13 – Chương 1-8

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]

    1.

    Robot và tàu vũ trụ trước nay vốn là con át chủ bài của quân đội, quyết định thực lực quân sự nhất định của một đế quốc. Nhưng hiện nay, hai loại vũ khí có sức mạnh lớn nhất đều bị Nữ Hoàng khống chế, hơn nữa còn dùng để huỷ diệt chính con người.

    Quân đội muốn phá huỷ mã nguồn của Nữ Hoàng, nhưng dù đã tìm rất nhiều hacker mà vẫn chưa thể thành công. Họ thậm chí còn không thể đột nhập qua bức tường lửa đầu tiên mà Nữ Hoàng thiết lập. Rơi vào đường cùng, quân đội đành phải ngắt nguồn hệ thống của Nữ Hoàng, hy vọng nó tử vong. Nhưng một điều kỳ lạ đã xảy ra, cho dù bị ngắt nguồn hệ thống, Nữ Hoàng vẫn hoạt động, hơn nữa càng ngày càng mạnh.

    Cùng lúc đó, các nhà y học phát hiện ra những người rơi vào hôn mê do kết nối với U-internet đều xuất hiện dấu hiệu chết não. Họ có một phỏng đoán tương đối táo bạo rằng nguồn cung cấp năng lượng cho Nữ Hoàng phải chăng chính là tinh thần lực, hay còn gọi là linh hồn của những người này.

    Tuy suy đoán này khuyết thiếu căn cứ khoa học, nhưng quân đội lại rất xem trọng điều này, tập trung những bệnh nhân may mắn còn sống sót lại rồi chuyển đến khu cách ly. Sau khi xác nhận thân phận của những người này, quân đội rất kinh ngạc khi phát hiện ra họ đều là những người xuất sắc trong các lĩnh vực khác nhau, tinh thần lực đều vô cùng mạnh mẽ, trong đó có cả hacker đứng đầu vũ trụ, từng xâm nhập vào hệ thống quốc phòng – Chu Doãn Thịnh. Từ năm mười ba tuổi đến nay, hắn vẫn luôn là trọng phạm bị quân đội truy nã, nhưng lùng bắt suốt ba năm mà vẫn không tìm ra hắn, dù chỉ là cái bóng.

    Hệ thống quốc phòng của mỗi đế quốc đều do Nữ Hoàng tự mình lập trình và cài đặt, nếu Chu Doãn Thịnh có thể tấn công vào những hệ thống đó dễ như trở bàn tay, vậy thì chắc hẳn cũng có thể phá huỷ thiết bị liên kết của Nữ Hoàng. Vì vậy, họ đưa Chu Doãn Thịnh vào khoang điều trị số một, dốc mọi khả năng để cứu chữa hắn.

    Hay tin hắn tỉnh lại, thống soái đế quốc đích thân đến bệnh viện thăm hắn.

    Nói là bệnh viện chứ thực ra không đúng cho lắm, chẳng qua chỉ là một tầng hầm trú ẩn bị bỏ hoang đã lâu mà thôi. Hiện nay, để né tránh sự giám sát và tấn công của Nữ Hoàng, rất nhiều người đều bắt đầu di cư xuống lòng đất, hình thức chỉ huy trong quân đội thậm chí quay trở về máy truyền tin thời viễn cổ.

    “… Thế nên lúc này, đế quốc, thậm chí toàn thể nhân loại đều cần sự trợ giúp của cậu.” – Thống soái thuật lại toàn bộ tình hình, sau đó nói một cách thành khẩn.

    Chu Doãn Thịnh không đưa ra câu trả lời ngay lập tức. Nói thật, đối với hắn, ảo hay thật đều như nhau. Hiện nay khoa học kỹ thuật vô cùng phát triển, trên U-internet, con người cũng có thể có năm giác quan như khứu giác, xúc giác, thính giác…, bị thương sẽ thấy đau, buồn thì sẽ khóc. Nếu không phải người yêu tự tiện đưa hắn về, có lẽ lúc này hắn đã hoàn toàn rơi vào thế giới ảo, dẫn đến chết não.

    Hắn trầm ngâm một lát, hỏi – “Lúc chế tạo Nữ Hoàng, tiến sĩ Wilson từng dự đoán trước được tình huống hiện giờ, không thể có chuyện ông ấy không chuẩn bị chút biện pháp an toàn nào. Chắc chắn phải có một lệnh tự huỷ cùng tồn tại với Nữ Hoàng, một khi quét ra Nữ Hoàng có điều bất thường, lệnh tự huỷ sẽ lập tức khởi động. Chuyên gia máy tính của các ông không khởi động lệnh này à?”

    Thống soái có vẻ như rất bất ngờ với câu hỏi ngay đúng trọng tâm của hắn, vội vàng đáp – “Ngoại trừ tiến sĩ Wilson, không ai biết U-internet còn có một lệnh tự huỷ như vậy. Nếu không phải một tháng trước nó đột nhiên tự khởi động, chúng tôi cũng sẽ chẳng hay biết gì.”

    Chu Doãn Thịnh gật đầu, biết suy đoán của mình với thân phận của người yêu là chính xác, liền vội vã yêu cầu – “Đưa tôi đến phòng máy của các ông, tôi muốn giải mã cách thức hoạt động của câu lệnh này.” – Sau đó xâm nhập vào để tìm Tông Y.

    Nét mặt thống soái ảm đạm, ông xua tay – “Câu lệnh này biến mất rồi.”

    Động tác của Chu Doãn Thịnh khựng lại, suýt nữa ngã xuống khỏi giường bệnh. Một lúc sau, hắn gắng gượng kìm nén sự hoảng hốt, hỏi – “Biến mất? Là sao?”

    “Sau khi câu lệnh kia tự khởi động, chúng tôi đều rất vui. Thấy thanh tiến độ tăng từ 0% lên 60%, chúng tôi đều cho rằng Nữ Hoàng sắp bị phá huỷ. Nhưng không biết Nữ Hoàng nghe được tin từ đâu, lại lệnh cho đội quân robot tìm ra phòng máy của chúng ta, đập vỡ chiếc máy đang chạy lệnh tự huỷ. Đến khi phòng máy được tu sửa xong xuôi, chúng tôi phát hiện ra nó đã biến mất, tất cả dữ liệu cơ sở đều không tìm được sự tồn tại của nó.”

    Chu Doãn Thịnh ngắt nhẹ lòng bàn tay, hỏi với giọng nặng nề – “Vậy Nữ Hoàng thì sao?”

    “Nữ Hoàng cũng biến mất, nhưng chúng tôi xác định nó chỉ trốn đi mà thôi, bởi vì hàng loạt robot và tàu vũ trụ hiện vẫn đang bảo vệ phòng máy lắp đặt thiết bị liên kết và mã nguồn của nó.”

    Chu Doãn Thịnh xoè tay ra, nhìn bốn dấu móng tay rướm máu giữa lòng bàn tay mình, hắn nói – “Cho tôi chiếc mũ giáp cảm biến, tôi vào U-internet tìm câu lệnh kia cho các ông.”

    Thống soái vui mừng quá đỗi, chưa kịp nói lời cảm ơn thì lại nghe thấy thiếu niên nọ nói – “Nhưng tôi có một điều kiện, các ông phải huỷ bỏ lệnh truy nã đối với tôi trước kia, cho tôi một thân phận hợp pháp và một khoản tiền.” – Nếu có thể đưa chồng mình về, hắn đương nhiên phải chuẩn bị cho cuộc sống về sau của hai người.

    “Ấy là điều tất nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn hợp đồng, cậu có thể xem qua.” – Thống soái đưa hắn một tập tài liệu và một chiếc bút máy. Không có thiết bị liên kết cá nhân, tạm thời họ chỉ có thể sử dụng những thứ xa xưa như vậy.

    Chu Doãn Thịnh chỉ mất nửa phút đã đọc hết cả tập tài liệu dày cộp, sau đó ký tên mình lên.

    Thống soái lập tức đưa hắn đến căn cứ quân sự bí mật, cho hắn một chiếc mũ giáp cảm biến có kết nối U-internet. Mọi người đều nhìn hắn như nhìn một vị liệt sĩ. Không ai biết liệu lần này, hắn có thể tỉnh lại được không.

    Chu Doãn Thịnh không lập tức đội mũ giáp lên, mà là lấy hộp dụng cụ của mình ra sửa chữa lại mũ giáp. 007 đã bị phá hỏng từ lúc ở thế giới Hạo Thiên, hiện giờ hắn cần một công cụ phụ trợ tương tự như 007. Thứ này sẽ giúp hắn dò quét các câu lệnh muôn hình vạn trạng trên U-internet, nhằm sớm tìm ra người yêu mình. May mà lần này hắn biết nhìn xa trông rộng, lặng lẽ trộn lẫn một sợi hồn phách của mình vào hồn phách của người yêu, chắc hẳn sẽ có thể cảm nhận được sự tồn tại của anh ta.

    Bận bịu mấy ngày mới sửa xong mũ giáp, hơn nữa còn cài đặt rất nhiều tường lửa bên trong nhằm tránh bị Nữ Hoàng phát hiện, hắn đội mũ giáp lên, sau đó nằm vào khoang điều trị.

    Khi mở mắt ra, hắn thấy mình đang ngồi trước bàn họp, xung quanh là những thành phần trí thức comple cắm thùng chỉn chu, phần tường đối diện có gắn một màn hình led rất to, đang trình chiếu một clip 3D. Theo đánh giá của Chu Doãn Thịnh, những hình ảnh này chỉ có thể hình dung bằng hai chữ “ẩu tả”, nhưng người xung quanh lại nhìn say sưa, gương mặt đều toát vẻ kinh ngạc, tán thưởng.

    Clip kết thúc, một cô gái váy xanh có ngoại hình xinh xắn, trong trẻo bước lên bục, giải thích cặn kẽ những hình ảnh trên màn hình. Đó là một số hình người và phong cảnh, phong cách ảo mộng, màu sắc sặc sỡ, có thể nói là đẹp một cách lộng lẫy.

    Theo lời giải thích cặn kẽ của cô nàng, tất cả mọi người ở đây đều mỉm cười, có người còn thốt lời tán thưởng.

    Ngồi ngay ngắn trên ghế chủ toạ, Chu Doãn Thịnh nhìn chằm chằm gương mặt người nọ, trong đầu lặp đi lặp lại ba chữ “What the fuck?”. Ai nói cho hắn biết vì sao hắn lại trở về thế giới đầu tiên hắn vào vai nhân vật phản diện sau khi bị Chủ Thần khống chế với? Ả đàn bà kia chính là nữ chính của thế giới này, “người tình” mà hắn từng “theo đuổi điên cuồng”. Cho dù người nọ hoá thành tro, hắn cũng có thể nhận ra.

    Có thể là vì Chủ Thần muốn hắn dung nhập hoàn cảnh nhanh hơn nên ở thế giới này, hắn được sử dụng chính tên thật của mình. Hắn là người thừa kế duy nhất của công ty IT niêm yết Chu thị, thành phố Tế Nam. Công ty này vốn do ông ngoại Chu Đường của hắn sáng lập, chỉ trong vài chục năm ngắn ngủi sở hữu số tài sản tích luỹ trên trăm triệu, tuy không là gì so với toàn bộ Trung Quốc, nhưng vẫn luôn chiếm ngôi đầu bảng ngành IT thành phố Tế Nam.

    Nhưng dù sự nghiệp suôn sẻ, cuộc sống của Chu Đường lại không được như ý. Vợ ông mất sớm, chỉ để lại cho ông một cô con gái rượu. Vì không để con gái mình phải chịu uất ức, ông không tái hôn, còn tìm cho con mình một người chồng ở rể, cũng chính là cha Chu Doãn Thịnh – Phương Côn Bằng.

    Phương Côn Bằng là giảng viên đại học, diện mạo nho nhã, tính cách ôn hoà, tình cảm với mẹ Chu Doãn Thịnh hết sức mặn nồng. Ông ta vốn không thích nhúng tay vào chuyện của Chu thị, có thời gian rảnh liền viết thơ, vẽ tranh, ra ngoài tản bộ, là một người trí thức chuẩn mực. Chu Đường rất yên lòng với ông ta, trước khi lâm chung còn tặng 5% cổ phần cho ông ta để bồi thường, tất cả cổ phần còn lại đều được trao cho con gái và cháu ngoại.

    Là người thừa kế duy nhất của công ty, vừa tốt nghiệp đại học, Chu Doãn Thịnh liền vào Chu thị, nắm giữ chức vụ quan trọng. Hắn được nuông chiều từ nhỏ, gia đình lại khá giả, những điều này tạo nên tính tình ngạo mạn, tự phụ ở hắn, hễ muốn thứ gì là nhất định phải có bằng được.

    Đương nhiên, đây là hình mẫu mà Chủ Thần đặt ra cho nhân vật này, cho dù tính cách thật của Chu Doãn Thịnh là như thế nào, hắn đều phải phỏng theo hình mẫu này.

    Dưới sự khống chế của Chủ Thần, hắn “yêu” đàn em khoá dưới của mình – Mạnh Uyển “một cách điên cuồng”, sử dụng đủ mọi thủ đoạn để theo đuổi cô ta. Mạnh Uyển học chuyên ngành thiết kế, tài năng hội hoạ vô cùng lợi hại. Nghe nói Mạnh Uyển vừa tốt nghiệp, đang tìm việc làm, hắn lập tức mời Mạnh Uyển đến xí nghiệp Chu thị.

    Dựa vào năng lực của bản thân, Mạnh Uyển đặt được gót chân vào phòng R&D (*), phụ trách thiết kế đồ hoạ trong một game online mà Chu thị chuẩn bị tập trung đưa ra thị trường vào cuối năm nay. Trong quá trình làm việc, cô ta liên tiếp bật ra nhiều cảm hứng sáng tạo, giúp trò chơi đi dần từ một wireframe (**) đơn giản đến bước hoàn thiện.

    (*) R&D là từ viết tắt của research & development – nghiên cứu và phát triển.

    (**) Wireframe: Khung sơ lược ban đầu trong quá trình thiết kế phần mềm.

    Trước mắt, vì lý do kinh phí chế tác không đủ, cô ta đang trình bày bài thuyết trình lần cuối, hy vọng ban lãnh đạo Chu thị có thể trông thấy tiềm lực của trò chơi này.

    Chu Doãn Thịnh xuyên đến vào đúng khoảng thời gian này. Không cần nghe Mạnh Uyển phân tích, hắn đã thật sự trải qua một lần, đương nhiên biết trò chơi này sẽ ăn khách đến mức nào. Mỗi năm lời hơn tỷ, đủ để mua mấy cái Chu thị.

    Thuyết trình xong, Mạnh Uyển cúi người, đi xuống trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của mọi người. Cô ta nhìn về phía thanh niên ngồi trên ghế chủ tọa với ánh mắt mong đợi. Thanh niên mặc một bộ comple đen, khuôn mặt đẹp đến khiến người ta ngạt thở, toàn thân đều toát lên khí chất cao quý, nhã nhặn. Mấy thư ký điều hành liên tục nhìn trộm hắn, ánh mắt tràn đầy vẻ tán tỉnh.

    Nhưng chỉ có Mạnh Uyển mới biết, đằng sau vẻ ngoài ngay ngắn, bóng bẩy của người này là một bản tính ích kỷ, độc đoán đến nhường nào. Cô ta không thích hắn một chút nào, thậm chí có thể nói là căm ghét.

    Chu Doãn Thịnh đương nhiên biết Mạnh Uyển ghét mình. Nay không có 007 kiểm soát, hắn chịu để ý đến Mạnh Uyển mới là lạ. Không những không để ý, hắn còn sẽ khiến nam nữ chính của thế giới này phải trả giá thật đắt. Phản diện thì không có kết cục tốt, vậy nên ở thế giới này, hắn chết rất thảm, có thể hình dung bằng ba thành ngữ – bạn bè xa lánh, thân bại danh liệt, chết không toàn thây.

    Vốn tưởng quá khứ uất ức đã đi vào dĩ vãng, ngờ đâu còn có cơ hội làm lại từ đầu. Chu Doãn Thịnh suy nghĩ một lát, cảm thấy hiện tượng này nhất định có liên quan đến chồng mình. Anh ta muốn phá huỷ Nữ Hoàng, Nữ Hoàng phản kháng kịch liệt, cuối cùng đôi bên cùng tổn thất, bên thì biến mất, bên thì lặng lẽ trốn đi phục hồi dữ liệu.

    Vì tất cả thiết bị liên kết cá nhân trên toàn vũ trụ đều bị tiêu huỷ, Nữ Hoàng không được bổ sung nguồn năng lượng mới, dữ liệu không thể phục hồi hoàn toàn, cho nên mới nảy sinh hiện tượng dữ liệu thoái lui như vậy.

    Rốt cuộc chồng mình đang ở đâu, có bị thương hay không? Chu Doãn Thịnh nghĩ mà canh cánh trong lòng.

    “Tổng giám đốc Chu, anh có muốn nói điều gì không ạ?” – Thấy tất cả mọi người đều chờ boss bày tỏ thái độ, trợ lí bèn lên tiếng nhắc nhở.

    Chu Doãn Thịnh lập tức hoàn hồn. Hắn khép bản kế hoạch lại, nói – “Phòng R&D làm một bảng dự toán rồi đưa đến văn phòng tôi, tan họp.” – Kiếp trước, hắn phê duyệt mười triệu kinh phí cho dự án, sau đó lại phê duyệt thêm mười triệu nữa. Tuy rằng vì nó mà cuối cùng Chu thị phá sản, nhưng kiếp này, hắn vẫn muốn tiếp tục thực hiện dự án này.

    Thành viên phòng R&D ồ lên hoan hô, Mạnh Uyển thậm chí còn bước lên phía trước cảm ơn Chu Doãn Thịnh, nhưng thái độ thì vô cùng kiêu căng, tự phụ, như thể chủ động nói chuyện với Chu Doãn Thịnh đã là ban ơn cho hắn vậy.

    Chu Doãn Thịnh không thèm nhìn cô ta lấy một cái, trực tiếp đi ra ngoài.

    Nhìn dáng vẻ xấu hổ của Mạnh Uyển, mấy thư ký điều hành châu đầu rỉ tai, cười khúc kha khúc khích, làm cho sắc mặt xanh mét của Mạnh Uyển chuyển thành tím rịm.

    Chu Doãn Thịnh trở về văn phòng, vuốt ve bộ cảm biến – hiện đang trong hình dạng một chiếc khuyên tai đen. Hắn gọi bộ cảm biến này là 008, hy vọng nó dùng được tốt hơn 007.

    Dùng tinh thần lực khởi động 008, hắn xâm nhập vào cơ sở dữ liệu của Nữ Hoàng, bắt đầu tìm kiếm dấu tích của người yêu. Đây là một công trình đồ sộ, cũng không biết đến khi nào mới có thể kết thúc. Nhưng hắn tin chắc anh chồng nhà mình sẽ không ở cách mình quá xa. Chỉ cần người nọ xuất hiện trong phạm vi cách mình năm trăm mét, hắn sẽ lập tức xác định được người nọ.

    Anh ấy sẽ ở thế giới này chứ? Có lẽ.

    Dù thế nào đi chăng nữa, hắn cũng phải lật tung thế giới này rồi mới đi. Vậy nên hắn phải nhanh chóng dọn sạch mấy thứ chướng mắt này, sau đó kiếm một khoản tiền đủ để chu du thế giới. Tuy rằng đây là thế giới ảo, nhưng nó không khác gì thế giới thực cả. Ở nơi này, hắn chỉ là một người có tinh thần lực tương đối mạnh, chứ không phải là thần tiên mà không gì không làm được, làm gì cũng không thể thiếu thứ thiết yếu như tiền bạc.

    Lúc xuyên qua dòng xoáy số liệu loạn lưu, năng lượng mà hắn có được đã sớm hao kiệt, hầu hết trong số đó đều đến từ Tông Y. Có phải chính vì thiếu số năng lượng này nên Tông Y mới không thắng được Nữ Hoàng, biến mất một cách khó hiểu hay không?

    Nghĩ đến đây, trong lòng Chu Doãn Thịnh vô cùng khó chịu, chỉ muốn lập tức đến bên chồng mình. Đương lúc hắn đang phiền muộn thì có tiếng gõ cửa, trợ lí mang bảng dự toán của phòng R&D vào.

    Cũng như lần trước, bọn họ xin mười triệu. Chu Doãn Thịnh đọc sơ qua một lượt, sau đó thêm mười triệu bên dưới. Hai mươi triệu này đủ cho họ hoàn tất trò chơi trước nửa năm.

    Trước khi trợ lí ra ngoài, hắn dặn – “Bảo phòng R&D đưa toàn bộ tài liệu trò chơi đến chỗ tôi, bao gồm cả dữ liệu số.”

    Trợ lí gật đầu ghi nhớ.

    Vài phút sau, Mạnh Uyển mang USB đến, miệng ngập ngừng muốn nói lại thôi.

    Chu Doãn Thịnh cầm lấy USB, cắm vào máy tính rồi chỉnh sửa mã nguồn trò chơi, sau đó ẩn mã nguồn mà mình chỉnh sửa đi, lấy mã nguồn ban đầu che giấu. Kỹ thuật của hắn tiên tiến hơn nhân viên bộ phận kỹ thuật tận mấy nghìn năm, cho dù hacker hàng đầu kỉ nguyên Vũ Trụ đến cũng chưa chắc có thể phát hiện.

    Tốn một phút đồng hồ để giải quyết hết thảy, hắn ngửa đầu nhìn về phía Mạnh Uyển, cô ta vẫn đứng đó chưa đi. Hắn biết Mạnh Uyển định vay tiền mình, còn vay một phát ba triệu, lý do là để chữa chạy cho cô em gái bị bệnh bạch cầu của mình. Họ là trẻ mồi côi, cha mẹ qua đời từ sớm, những năm này vẫn sống nương tựa vào nhau.

    Mạnh Uyển căm ghét Chu Doãn Thịnh, nhưng lại không từ chối hắn một cách rõ ràng, bởi vì cô ta nhìn trúng sự rộng rãi, hào phóng của hắn.

    Quả nhiên, nhận thấy ánh mắt nhuốm vẻ quan tâm của hắn, Mạnh Uyển chần chờ nói – “Giám đốc, em có thể xin ứng trước tiền lương năm nay được không ạ?”

    Chu Doãn Thịnh rất tận tình với Mạnh Uyển, cho cô ta mức lương ba trăm nghìn một năm. Đây đã xem như là đãi ngộ tốt nhất đối với một sinh viên mới ra trường. Chưa gì đã xin ứng ba trăm nghìn, dẫu là ai cũng sẽ tò mò hỏi một câu.

    Mạnh Uyển chỉ chờ Chu Doãn Thịnh hỏi.

    Chu Doãn Thịnh thuận ý cô ta, ngạc nhiên hỏi – “Em cần nhiều tiền như vậy làm gì? Có phải trong nhà có chuyện gì không?”

    Vành mắt Mạnh Uyển đỏ lên, kể lại chuyện em gái mình bị bệnh với vẻ nhu mì, đáng thương.

    Chu Doãn Thịnh nghe mà vành mắt cũng đỏ theo, lập tức ký cho cô ta một tấm séc ba triệu, còn hứa sẽ liên hệ với bác sĩ hàng đầu Trung Quốc cho em gái cô ta, ngôn từ liên tục ám chỉ ý định muốn bao nuôi cô ta.

    Mặt mũi Mạnh Uyển trắng bệch, ánh mắt nhìn Chu Doãn Thịnh tràn đầy căm hận. Nhưng cô ta không thể không có khoản tiền cứu mạng này. Cô ta do dự hồi lâu, rồi cuối cùng cũng gật gầu, giật lấy tấm séc rồi đóng sập cửa đi ra ngoài.

    Sắc mặt Chu Doãn Thịnh lập tức sầm xuống, suy xét xem nên làm thế nào để nam nữ chính kiếp này sống không bằng chết.

    Thực ra Mạnh Uyển có bạn trai, người nọ tên là Phương Tri Phi, nam chính của thế giới này, đồng thời là con riêng, là bảo bối mà người yêu đích thực sinh cho Phương Côn Bằng – người cha trí thức không nhuốm mùi tiền, tình cảm mặn nồng với mẹ Chu Doãn Thịnh.

    Phương Tri Phi vẫn luôn muốn tự gây dựng sự nghiệp, tiếc rằng tài sản của Phương Côn Bằng bị bà Chu quản lý chặt chẽ, tiết kiệm mấy chục năm cũng mới được hai triệu, tất cả đều cho Phương Tri Phi làm vốn khởi động. Phương Tri Phi học chuyên ngành IT, kỹ thuật cao siêu hơn cả hacker. Y và mấy người bạn cùng hùn vốn mở một công ty IT nho nhỏ, chỉ có mười mấy nhân viên.

    Nhưng y vừa đổ tiền vào công ty, ngay sau đó em gái Mạnh Uyển lại bị bệnh. Rơi vào đường cùng, y đành để Mạnh Uyển đi tìm Chu Doãn Thịnh. Đừng hiểu lầm, y cũng không có ý xui bạn gái mình bán thân, mà là gài một cái bẫy cho Chu Doãn Thịnh.

    Quả nhiên, sau khi tan tầm, Chu Doãn Thịnh vừa bước ra khỏi công ty đã bị một nữ diễn viên chuyên đóng phim khiêu dâm bám lấy, làm rất nhiều động tác ám muội. Hình ảnh hai người dây dưa bị phóng viên báo lá cải chụp được rồi tung lên mạng, nói đời sống cá nhân của cậu chủ Chu thị thối nát bla bla.

    Mẹ Chu Doãn Thịnh rất nghiêm khắc trong việc dạy con, lập tức gọi con trai về mắng một trận té tát, còn không cho hắn tiếp tục ở tại căn hộ bên ngoài, đi làm hay tan tầm đều bị hai vệ sĩ theo dõi sát sao.

    Chu Doãn Thịnh không còn cách nào khác, đành tạm gác lại dự định chiếm đoạt Mạnh Uyển. Hơn nữa hắn “yêu” Mạnh Uyển “thật lòng”, muốn chiếm lấy trái tim cô ta chứ không phải thân thể, trong khoảng thời gian ngắn cũng coi như trời yên biển lặng.

    Nhưng chính khoản tiền cứu mạng này khiến Phương Tri Phi ý thức được mình cần mạnh lên với tốc độ nhanh nhất, nếu không sẽ không bảo vệ được bất cứ thứ gì. Y sở hữu một ý chí vượt trội, tài năng sắc bén, hơn nữa còn là đứa con số mệnh của thế giới này, không khó để đoán ra kết cục của Chu thị khi bị y ghim.

    Chu Doãn Thịnh hất diễn viên nọ ra, quả nhiên bị mẹ triệu hồi về nhà mắng một trận. Kiếp trước, hắn căn bản không muốn cho Mạnh Uyển vay tiền, càng không muốn bao nuôi cô ta. Hắn là gay, bao nuôi đàn bà con gái làm gì? Trưng đấy cho ngứa mắt à? Nếu không phải hệ thống liên tiếp tuyên bố nhiệm vụ cho vay tiền và bao nuôi, những chuyện hãm cành cạch về sau cũng sẽ không diễn ra.

    Nói trắng ra, nhân vật phản diện chỉ là công cụ thúc đẩy nội dung câu chuyện, tác thành cho nam nữ chính, lúc cần thì bị nam nữ chính rũ bỏ mà thôi.

    Cùng với việc theo đuổi Mạnh Uyển, hệ thống còn ép hắn lên giường với những người khác, nếu hắn không cứng được thì sẽ khống chế cơ thể hắn, tự mình hành động. Những hình ảnh nhục nhã ấy đến nay vẫn còn khắc sâu trong đầu Chu Doãn Thịnh.

    Giờ đây, thân thể này là của hắn, khuôn mặt này là khuôn mặt từ thuở cha sinh mẹ đẻ, đã theo hắn suốt mười sáu năm, sao hắn có thể không nhận ra? Ngoại hình của nguyên chủ vốn giống bà Chu, chỉ có thể xem như bình thường, nào có nho nhã, điển trai được bằng Phương Tri Phi – người được di truyền từ Phương Côn Bằng. Nhưng hiện giờ, gương mặt đẹp hết chỗ chê, nhìn một cái là có thể mất hồn này là thuộc về một mình Chu Doãn Thịnh.

    Đây là dung mạo và thân thể hắn, cho nên nhất định phải giữ cho thật sạch. Nghĩ vậy, hắn lập tức lấy di động ra, chia tay với đám bạn chịch của nguyên chủ, xong xuôi rồi mới yên tâm đi ngủ.

    Hôm sau, hắn không đến công ty, mà là đến bệnh viện. Vệ sĩ xếp hàng lấy số cho hắn liên tục liếc nhìn đũng quần hắn bằng ánh mắt quái dị. Đang yên đang lành đi khám nam khoa làm gì? Chẳng lẽ cậu chủ bị bệnh gì lây truyền qua đường tình dục, hay là vấn đề ấy ấy có vấn đề?

    Chu Doãn Thịnh biết anh ta đang nghĩ gì, nhưng hắn không xấu hổ một chút nào. Mãi hơn nửa tiếng sau, hắn mới được bác sĩ tự mình đưa ra với ánh mắt đầy thông cảm.

    “Anh Chu, bị bệnh này nhất định đừng để mình có gánh nặng tâm lý, hãy cố gắng thả lỏng bản thân. Có lẽ là do áp lực quá lớn, một thời gian nữa là có thể khỏi.”

    “Vâng, tôi sẽ đến tái khám lại đều đặn. Chuyện này mong anh giữ bí mật giúp tôi.”

    “Chắc chắn, chắc chắn.” – Bác sĩ biết thân phận của Chu Doãn Thịnh, vội vàng gật đầu lia lịa, trong lòng càng tiếc cho hắn. Vừa giàu vừa đẹp trai thế mà sao lại bị bệnh này cơ chứ, quả thực là mất đi thú vui lớn nhất trần đời.

    Vệ sĩ vô cùng chuyên nghiệp, đã sớm dẹp sạch bệnh nhân đợi bên ngoài, tránh để lộ bí mật riêng tư của chủ thuê. Nghe bác sĩ nói vậy, anh ta lập tức xác minh suy đoán của mình, lại giả đò như không biết gì cả.

    “Không được nói cho mẹ tôi biết.” – Chu Doãn Thịnh đeo kính râm, che đi dung mạo bắt mắt của mình.

    Hai vệ sĩ đồng loạt gật đầu.

    ——————–

    Ban lãnh đạo công ty đánh giá cao trò chơi mới này, giám đốc Chu thậm chí dứt khoát phê duyệt hai mươi triệu kinh phí, khiến nhân viên phòng R&D phấn chấn vô cùng. Họ làm việc quên ăn quên ngủ, dần dần dựng ra một wireframe sơ giản.

    Nhìn những hình ảnh đẹp như mơ, những thiết lập mới mẻ, độc đáo cho người chơi, Mạnh Uyển biết trò chơi nhất định sẽ nổi tiếng. Ngay cả một người học thiết kế mỹ thuật như cô ta còn biết, huống hồ một dân IT chuyên nghiệp như Phương Tri Phi.

    Y tiếc rẻ tại sao trò chơi này không phải do chính công ty mình chế tác. Y suy ngẫm mấy ngày, cuối cùng đặt ra một cái bẫy nhằm vào Chu Doãn Thịnh và Chu thị, hòng nuốt trọn miếng bánh chắc chắn có thể hái ra tiền này.

    Trong nửa năm này, Chu Doãn Thịnh thoát khỏi sự quản lý của mẹ mình, sống một cuộc sống thối nát thực thụ. Hắn vừa bức bách Mạnh Uyển sít sao hơn, đồng thời gián tiếp bức bách Phương Tri Phi, vừa dây dưa với rất nhiều nữ minh tinh, còn để báo chí chụp được rất nhiều ảnh lộ liễu.

    Hôm nay, hắn mang một minh tinh hạng ba vào phòng suite (*) khách sạn năm sao. Hai người ngồi nhìn nhau một giờ, sau đó hắn ký một tấm séc ngạch mức lên đến trăm nghìn cho nữ minh tinh nọ.

    (*) Loại phòng cao cấp nhất và thường ở tầng cao nhất với các trang bị và dịch vụ đặc biệt kèm theo. Thông thường mỗi phòng suite gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 2 phòng vệ sinh và nhiều ban công hướng đẹp nhất.

    Ngồi một tiếng kiếm trăm nghìn, đây đã là giá trên trời đối với một minh tinh hạng ba. Cô nàng cười hì hì, nhận lấy tấm séc, còn bồi thêm rất nhiều lời nịnh hót, cuối cùng nhìn liếc qua đũng quần hắn với ánh mắt đầy ẩn ý rồi mới rời đi. Vừa ra khỏi khách sạn, cô nàng lại bị tờ báo lá cải nào đó chụp được như thường lệ.

    Hai vệ sĩ bày đồ ăn mà phục vụ đưa tới lên bàn trà, âm thầm thở dài thay chủ thuê của mình: Chỉ vì muốn che giấu chuyện mình bất lực mà tự tạo ra tiếng xấu lăng nhăng đồi bại, cậu chủ đúng là bất chấp.

    2.

    Mạnh Uyển cầm một chiếc USB vào thang máy, ấn số tầng cao nhất. Một đồng nghiệp đứng cạnh cô ta buồn cười hỏi – “Không phải lại là đi đưa tài liệu cho sếp Chu đấy chứ?”

    “Đúng vậy, cứ cách một tuần là sếp Chu lại kiểm tra tài liệu của chúng tôi một lần, đây đã thành thông lệ. Hôm nay không cần anh ấy gọi điện, trưởng phòng chúng tôi đã bảo tôi chủ động đưa lên.”

    “Đây đều là những dữ liệu số, anh ấy làm sao hiểu được mấy cái code với program phức tạp này, anh ấy có học IT đâu. Tôi đoán có lẽ anh ấy chỉ muốn gặp người đưa tài liệu một chút mà thôi.” – Đồng nghiệp cười một cách ẩn ý.

    Mạnh Uyển vô cùng xấu hổ, đút tay vào túi, không nói năng gì. Suốt nửa năm này, Chu Doãn Thịnh vẫn luôn điên cuồng theo đuổi cô ta, nhưng đồng thời cũng dây dưa với rất nhiều người con gái khác, khiến cô ta buồn nôn tột độ. Người như vậy có hiểu được tình yêu là gì không? Hắn chỉ có thói thích độc chiếm nực cười mà thôi. Gác tiền tài và địa vị sang một bên, hắn không là gì cả. Hắn thậm chí còn không bằng một ngón tay của Tri Phi.

    Thấy mặt Mạnh Uyển sa sầm, đồng nghiệp biết mình đùa quá trớn, bèn hề hề mấy tiếng rồi ngậm miệng.

    Đến tầng cao nhất công ty, Mạnh Uyển lập tức đi vào văn phòng tổng giám đốc. Khi đi ngang qua văn phòng trợ lí, cô ta liếc mắt nhìn vào theo thói quen. Tiểu Tôn đang nghe điện thoại, sắc mặt tái nhợt, còn hơi mất hồn mất vía.

    Mạnh Uyển nhếch môi rồi quay mặt đi, gõ cửa văn phòng kế bên.

    “Mời vào.” – Giọng người nọ vô cùng gợi cảm.

    Mạnh Uyển mở cửa đi vào, thấy Chu Doãn Thịnh đang gõ máy tính. Tóc hắn được chải gọn ra sau đầu, phô bày gương mặt sắc nét, bảnh hết chỗ chê. Đôi mắt đào hoa xinh đẹp của hắn hơi híp lại, có vẻ đang rất chuyên chú. Ai cũng bảo đàn ông nghiêm túc là hấp dẫn nhất, hiển nhiên, Chu Doãn Thịnh lúc này có thể hớp hồn hầu hết nữ giới khắp Trung Quốc, dẫu cuộc sống tình cảm của hắn vô cùng thối nát.

    Nhưng thật đáng tiếc, mình chính là một trong số ít nữ giới không bị Chu Doãn Thịnh mê hoặc. Mình có lòng kiên trinh và sức phán đoán riêng. Nghĩ đến đây, Mạnh Uyển cụp mắt, đưa USB cho Chu Doãn Thịnh – “Giám đốc, đây là tài liệu anh muốn.”

    “Ừ, để đấy đi. À mà anh bảo, lúc trước anh cho em vay ba triệu, em còn nhớ chứ?” – Chu Doãn Thịnh cũng không ngẩng đầu lên, chỉ hỏi.

    “Em nhớ.” – Mạnh Uyển căng thẳng, sợ đối phương lại lấy số tiền kia bức ép mình.

    “Giờ em có tiền trả chưa?”

    “Em không có tiền.” – Mạnh Uyển nói với vẻ uất nhục.

    “Vậy thì từ giờ trở đi, tiền lương và tiền thưởng cuối năm của em đều phải dùng để hoàn trả khoản nợ này. Nhớ bổ sung giấy vay nợ cho anh. Nể tình chúng ta là người quen, anh sẽ không lấy lãi.”

    Mạnh Uyển nhìn chằm chằm người đàn ông đang nghiêm túc gõ máy tính nọ, quả thực không thể tin vào tai mình. Cô ta tưởng số tiền này Chu Doãn Thịnh tặng cho cô ta, tại sao giờ lại bắt cô ta trả?

    “Sao hả, không muốn trả, cũng không muốn viết giấy vay nợ? Cô định quỵt nợ à? Tôi hỏi cô, cô có quan hệ gì với tôi? Dựa vào đâu tôi phải cho không cô ba triệu? Đã lấy tiền của tôi rồi lại còn không muốn trả bất cứ thứ gì, ngồi đấy mà mơ, mỡ đấy mà húp. Ngay cả điếm còn cao quý hơn cô.” – Chu Doãn Thịnh rốt cuộc ngẩng đầu lên, ánh mắt tràn đầy trào phúng và khinh thường.

    Lòng tự ái của Mạnh Uyển rất mạnh, bị một người đàn ông đã từng đội mình lên đầu châm chọc bằng những lời lẽ ác độc như vậy, đầu óc cô ta tức thì choáng váng, ngay cả ngón tay cũng run rẩy không ngừng.

    “Được, tôi lập tức viết giấy vay nợ cho anh. Tiền lương của tôi anh cứ việc lấy.” – Mạnh Uyển biết nếu mình không viết giấy ghi nợ, mình sẽ bị ép lên giường với Chu Doãn Thịnh. Vì thế, cô ta rút chiếc bút bi trong ống đựng bút ra, ngoáy vội một tờ giấy ghi nợ, ném USB xuống rồi sập cửa bỏ đi.

    Làm không công cho Chu thị ba năm? Đừng có mơ! Ba năm sau Chu thị đã không còn tồn tại, cô ta chờ xem Chu Doãn Thịnh sẽ rơi vào kết cục gì.

    Mạnh Uyển vừa ra khỏi văn phòng liền gọi điện cho bạn trai mà khóc lóc, kể lể. Phương Tri Phi vốn hận người nhà họ Chu thấu xương, vừa an ủi bạn gái vừa thúc giục tay trong mau chóng ra tay.

    Những chuyện sắp diễn ra ấy, mặc dù đã qua rất nhiều năm, ký ức của Chu Doãn Thịnh vẫn còn như mới. Đấy là lần đầu tiên hắn bị hại thảm đến vậy. Nếu không phải tâm lý của hắn vững vàng, có lẽ hắn đã sớm phát điên. Hắn cảm thấy Chủ Thần tựa như một đầu bếp, hệ thống là gia vị, những linh hồn bị chiếm đoạt là nguyên liệu nấu ăn, Chủ Thần chế biến những linh hồn đó bằng đủ mọi cách như chiên, xào, nấu, hấp, tạo nên hương vị mà mình thích, sau đó ăn sạch sành sanh.

    Nhưng ăn nhiều quá sớm muộn gì cũng bị bội thực chết! Âm thầm trào phúng một câu, Chu Doãn Thịnh mở tài liệu mà phòng R&D đưa đến, sửa chữa lại mã nguồn một lần rồi che giấu như thường lệ, sau đó sai trợ lí đưa trả về.

    Hôm sau đến công ty, hắn không hề bất ngờ khi phát hiện ra tệp sao lưu đã bị sao chép, ăn trộm. Để đề phòng chuyện có lẽ sẽ xảy ra, hắn đã cài đặt một phần mềm theo dõi trong máy tính mình, có thể giám sát xem ngoài mình ra còn có ai chạm vào máy tính của mình, đã lục lọi những tài liệu gì. Chỉ cần vừa có điều bất thường, phần mềm sẽ lập tức gửi chứng cứ đến hòm thư của hắn.

    Hắn mở email, gương mặt nhễ nhại mồ hôi lạnh của trợ lí Tiểu Tôn xuất hiện trên màn hình. Cậu ta vội vội vàng vàng sao chép tài liệu, sau đó xoá sạch toàn bộ dấu vết. Kiếp trước, sau khi ăn cắp tài liệu, Tiểu Tôn bán nó cho Phương Tri Phi. Phương Tri Phi giành đăng ký bản quyền trò chơi trước. Ngay khi Chu thị mở cuộc họp báo ra mắt trò chơi, y lập tức khởi kiện Công ty Khoa học Kỹ thuật Chu thị, yêu cầu Chu thị trả một khoản tiền bồi thường kếch sù.

    Đây là ví dụ điển hình cho câu “vừa ăn cướp vừa la làng”, nhưng bản quyền đã ở trong tay y, lúc đánh cắp tài liệu Tiểu Tôn cũng xoá dấu vết rất cẩn thận, không có bất kỳ chứng cứ thiết thực nào. Hơn nữa, Chu Doãn Thịnh còn vì trúng bẫy của Phương Tri Phi mà thân bại danh liệt, rơi vào vòng lao lý, thua kiện là điều tất nhiên.

    Hết tai tiếng này đến tai tiếng khác, cổ phiếu của Chu thị giảm kịch sàn, trò chơi mới chế tác không thể phát hành, mấy chục triệu tiền chế tác đổ sông đổ bể, nhân tài chuyên nghiệp đồng loạt rời khỏi công ty, mang đi khách hàng và công nghệ cốt lõi. Chu thị suy tàn bằng tốc độ nhanh nhất, mà Phương Tri Phi nhận được khoản tiền bồi thường kếch sù thì lợi dụng số tiền này để bòn rút nhân tài từ Chu thị, cải tiến lại trò chơi rồi tung ra thị trường, ngay năm đầu tiên đã hút về mấy trăm triệu, khiến công ty nhỏ của mình trở thành ngôi sao mới trong ngành IT.

    Từ đó về sau, công ty của y càng ngày càng lớn, mà Mạnh Uyển cũng càng ngày càng vươn xa trên con đường sáng tác nghệ thuật, trở thành hoạ sĩ nổi tiếng thế giới.

    Rõ ràng lúc ấy, Chu Doãn Thịnh có hàng nghìn biện pháp để lật chuyển tình thế. Trò chơi mà đám “nhân tài” phòng R&D tốn mấy năm mới làm ra kia, hắn chỉ cần mấy ngày là có thể hoàn thành, hơn nữa mọi concept hiệu ứng, nhân vật, background, quy tắc trò chơi tuyệt đối có thể đè bẹp game online ăn khách nhất thế giới này. Nhưng hắn không thể làm bất cứ điều gì.

    Chỉ một từ “xoá bỏ” của hệ thống phản diện đã chặn đứng toàn bộ sự phản kháng của hắn. Hắn chỉ có thể nghiến răng nghiến lợi quan sát con đường thành thần của nam nữ chính, còn hắn thì bước từng bước đến tử vong.

    Mẹ cha, nghĩ lại vẫn thấy cay! Lúc này đây, quy tắc trò chơi sẽ do bố đặt, chúng ta từ từ chơi! Hắn đột nhập vào máy tính Tiểu Tôn, cười một cách cay nghiệt.

    Phương Tri Phi còn có một cái tên bí mật là “Ngựa Gỗ Đồ Sát”, là hacker hàng đầu Trung Quốc. Bản thân y chưa hề gặp mặt Tiểu Tôn, chỉ giao dịch với Tiểu Tôn qua mạng. Sau khi Tiểu Tôn giao tài liệu trộm được cho y, y liền biến mất. Vì vậy, cho dù sau này Tiểu Tôn sa lưới, cậu ta vẫn không biết chủ thuê của mình là ai, càng không thể nói rõ đầu đuôi câu chuyện.

    Việc không có chứng cứ thiết thực trở thành nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự thất bại của Chu thị trong vụ kiện vi phạm bản quyền này.

    Ông trời chứng giám, lúc đứng trên vị trí bị đơn ấy, Chu Doãn Thịnh ao ước có một chiếc máy tính đến nhường nào. Hắn có thể tìm ra toàn bộ dấu vết hoạt động trên mạng của Phương Tri Phi một cách nhanh gọn lẹ. Chút kỹ thuật mọn của Phương Tri Phi mà cũng xứng làm hacker, đúng là nực cười.

    Đến tận bây giờ, hắn vẫn không quên được cảm giác khi mình rõ ràng có khả năng xoay ngược tình thế, vậy mà lần nào cũng bị áp chế ấy. Quãng thời gian đó, từ mà hệ thống nói với hắn nhiều nhất chính là “xoá bỏ”, hắn sẽ không bao giờ quên.

    Tìm ra chứng cứ giao dịch của Phương Tri Phi và Tiểu Tôn trên mạng, hắn ngẫm nghĩ một lúc, cuối cùng quyết định không xử Phương Tri Phi ngay. Hết thảy mà hắn từng trải qua, kiếp này hắn nhất định cũng sẽ bắt Phương Tri Phi nếm trải.

    Hắn chọn lọc những chứng cứ liên quan đến thân phận thật của Phương Tri Phi, lưu vào USB rồi cho vào ngăn kéo, đoạn gọi điện cho Mạnh Uyển, yêu cầu cô ta đi ăn tối với mình.

    Mạnh Uyển đã từ chối vài lần mà vẫn bị bám riết, đành nhẫn nhục đồng ý.

    Hai người đi vào một nhà hàng Âu của khách sạn năm sao. Chu Doãn Thịnh tự ngồi xuống trước, cũng không kéo ghế, trải khăn sẵn cho Mạnh Uyển như xưa, chỉ chăm chú giở thực đơn chọn món ăn.

    Mạnh Uyển đứng cạnh ghế ngồi, chờ đợi như thường lệ. Thấy hắn như vậy, sắc mặt cô ta khó coi cực độ. May mà nhân viên phục vụ thức thời, bước lên giải vây cho cô ta.

    Chu Doãn Thịnh chọn món cho mình xong mới đưa thực đơn cho Mạnh Uyển. Mấy phút sau, nhân viên phục vụ đưa rượu khai vị lên. Hắn rót rượu vào ly rồi lắc nhẹ. Ánh hoàng hôn ngoài cửa sổ hắt lên mặt hắn, khiến hắn toát lên một phong thái vừa thanh cao vừa quý phái.

    Mạnh Uyển nhìn hắn chòng chọc, một hồi sau mới gắng gượng rời mắt. Mặc dù căm hận Chu Doãn Thịnh, cô ta cũng không thể không thừa nhận ngoại hình của đối phương có sức hấp dẫn tuyệt đối.

    Hai người ngồi đối diện nhau, không ai nói câu nào. Đúng lúc này, Chu Doãn Thịnh nhận được một cuộc điện thoại.

    “Đã xin được bản quyền chưa? Tốt lắm, cả bằng sáng chế của mấy công nghệ kèm theo nữa, anh đừng quên đấy. Không những phải xin ở nước mình, mà còn cả ở bên Mỹ nữa. Bên Mỹ cũng đang trong thời gian quảng bá? Tốt, tốt lắm, khi nào về tôi sẽ tăng lương cho anh.” – Chu Doãn Thịnh cúp điện thoại, tâm trạng tốt lên trông thấy.

    Ruột gan Mạnh Uyển rối bời, cố gắng lắm mới lấy lại bình tĩnh, hỏi – “Bản quyền gì? Thời gian quảng bá gì?”

    “Đương nhiên là bản quyền game Tranh Hùng Đất Quỷ.” – Chu Doãn Thịnh nhấp một ngụm, bờ môi hồng nhạt bị rượu nhuộm thành sắc đỏ, trông có vẻ ma mị.

    “Đã đăng ký được chưa? Sao em chưa từng nghe thấy tin gì?” – Tiểu Tôn là cấp dưới mà Chu Doãn Thịnh tin tưởng nhất, chuyện lớn như vậy, không lí gì cậu ta không biết!

    “Đăng ký được rồi, đột nhiên nổi hứng sai người đi làm ấy mà, không phải chuyện gì to tát hết.” – Chu Doãn Thịnh xua tay một cách hời hợt. Lúc này, ngành IT Trung Quốc vẫn còn trong giai đoạn game online vừa chập chững khởi bước, rất nhiều công ty không xem trọng bản quyền trò chơi. Nhưng tại kỷ nguyên Vũ Trụ, mọi người rất chú trọng bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, đăng ký đủ loại bản quyền và bằng độc quyền sáng chế ngay từ giai đoạn nghiên cứu, phát minh, nhằm ngăn chặn những hành vi trái pháp luật như vi phạm bản quyền hoặc hàng giả, hàng nhái.

    Chu Doãn Thịnh không thể nào chấp nhận nổi nhân vật mà Chủ Thần sắp đặt cho hắn. Trong mắt hắn, Chu Doãn Thịnh mà hắn từng sắm vai quả thực là một kẻ thiểu năng!

    Không phải chuyện gì to tát hết? Mày có biết Tri Phi đã tốn bao nhiêu tiền mua mã nguồn game này để đăng ký bản quyền không? Hai triệu đấy! Tương đương với lợi nhuận suốt hai năm ròng của công ty họ!

    Mạnh Uyển suýt nữa siết cổ áo Chu Doãn Thịnh mà chất vấn. Những năm này Tri Phi rốt cuộc vất vả đến nhường nào, không ai có thể hiểu rõ hơn cô ta. Hai triệu kia y phải thuyết phục biết bao nhiêu lâu mới có thể trích ra từ ngân quỹ công ty, giờ tất cả đều đổ sông đổ bể, những cổ đông khác nhất định sẽ truy cứu trách nhiệm của y.

    Phải làm sao bây giờ? Làm thế nào mới có thể vãn hồi tổn thất?

    Mạnh Uyển ngoài mặt vẫn nghiêm túc thái beefsteak, nhưng thực ra ruột gan đã lộn tùng phèo.

    Chu Doãn Thịnh rất thích quá trình vờn mồi, nhìn họ chấp chới giữa tuyệt vọng và hy vọng. Không một từ ngữ nào có thể hình dung cảm giác thoả mãn từ tận linh hồn này. Hắn chờ đợi Phương Tri Phi phản kích, cũng nóng lòng hy vọng kiếp này y có thể làm ra trò gì hay ho.

    Hắn biết, Chủ Thần chẳng những có thể hấp thu năng lượng thông qua việc bồi dưỡng linh hồn, mà còn có thể nhận được năng lượng từ những đứa con số mệnh. Những đứa con số mệnh này nói trắng ra chỉ là từng tế bào thần kinh của nó, khi tất cả những tế bào đó đều bị chém đứt, nó sẽ trở nên yếu ớt, không gánh nổi một đòn.

    Hành động phá hoại của hắn vô tình đánh thức Tông Y, vậy nên mới nói họ sinh ra là để dành cho nhau.

    Nghĩ đến đây, Chu Doãn Thịnh nở một nụ cười dịu dàng. Nhưng một lát sau, nét tươi cười bị thay bằng kinh ngạc. Hắn chợt đứng bật dậy, chẳng những va đổ ghế ngồi, mà còn làm rơi vỡ ly rượu. Chất lỏng đỏ tươi bắn đầy quần hắn, nhưng không thể giành được bất kỳ sự chú ý nào từ hắn.

    Ánh mắt sắc bén như chim ưng của hắn rà qua tất cả mọi người trong khách sạn, cuối cùng ghim chặt một vị khách đưa lưng về phía hắn, đang đăng ký ở quầy lễ tân.

    Vị khách nọ có dáng người vô cùng cao lớn, ước chừng một mét chín, vai rộng eo thon chân dài, tỉ lệ cơ thể cân đối, từng đường cơ bắp tràn đầy sức bật được bao trong bộ comple sang trọng, vừa người. Chỉ một bóng lưng này thôi đã có thể khiến hầu hết nữ giới chết mê chết mệt.

    Chu Doãn Thịnh bước nhanh về phía người nọ. Giữa đường bị mấy người đàn ông vạm vỡ mặc đồ đen chặn lại, hắn đều tránh thoát một cách dễ dàng. Hắn tóm lấy gáy người nọ, xoay đối phương về phía mình, sau đó vung tay đấm vào khuôn mặt điển trai của người nọ.

    “Tông Y cái đ** cả lò nhà anh! Anh đã hỏi ý tôi chưa mà đưa tôi đi hả? Anh còn nhớ lời thề của chúng ta không? Đcm tôi nhất định phải đánh anh một trận!” – Đôi mắt đỏ ngầu của hắn bao hàm sự thương tâm, phẫn nộ, và cả niềm vui trùng phùng. Hắn phải đánh người này một trận ra trò, sau đó hôn anh ta thật sâu.

    Người này đúng là biết làm khổ người ta mà!

    Người đàn ông nọ vô cùng kinh ngạc, định giơ tay đánh lại theo phản xạ. Nhưng ngay khi gần trúng khuôn mặt anh tuấn của thanh niên kia, nắm tay hắn không hiểu sao lại dừng lại, không hiểu sao không thể nào ra tay.

    Vệ sĩ lập tức vây quanh hai người, một trong số đó còn định rút súng ra, nhưng lại bị ánh mắt nghiêm trang lạnh buốt của ông chủ ngăn lại.

    Hắn né đòn của thanh niên nọ, bắt chéo hai tay người nọ sau lưng, áp người nọ xuống sàn bằng phương thức ôn hoà nhất có thể, hỏi với giọng khàn khàn – “Cậu là ai? Sao lại công kích tôi?”

    “Anh nói gì cơ?” – Chu Doãn Thịnh quay đầu, hỏi một cách ngỡ ngàng.

    “Tôi hỏi cậu là ai, vì sao lại công kích tôi.” – Nếu là người khác, hắn đã sớm lột da rút gân đối phương, nghiêm hình tra tấn mấy nghìn lần. Nhưng lúc này, đến chính hắn cũng cảm thấy mình kiên nhẫn đến lạ. Ánh mắt thăm dò của hắn quét vài vòng trên gương mặt diễm lệ của thanh niên, cuối cùng dừng lại ở đôi mắt đào hoa sáng ngời, bừng bừng lửa giận của hắn.

    Trong đôi mắt này có kinh ngạc, có phẫn nộ, có thất vọng, có buồn bã, có bàng hoàng, chỉ ác ý là không có. Thanh niên nọ vô thức nhíu mày, mím môi, vẻ mặt tủi thân tột độ, như thể mình đã làm chuyện gì có lỗi với cậu ấy lắm vậy.

    Hắn tìm đi tìm lại ký ức có liên quan đến thanh niên này trong trí nhớ, nhưng rõ ràng họ chưa từng gặp nhau bao giờ. Một khuôn mặt xinh đẹp đến vậy, một đôi mắt ngời sáng đến vậy, chỉ cần gặp một lần là suốt đời khó quên.

    “Cậu là ai?” – Hắn bức thiết muốn biết đáp án.

    Chu Doãn Thịnh nhanh chóng hoàn hồn, liên tục an ủi mình: Ngay cả Nữ Hoàng cũng xảy ra hiện tượng dữ liệu thoái lui, trí nhớ của chồng mình có vấn đề cũng là chuyện thường. Không sao, cứ từ từ là được, một ngày nào đó anh ta sẽ nhớ lại tất cả.

    Đôi mắt đen láy của hắn trở nên ảm đạm, giả bộ nhìn kỹ người đàn ông nọ vài lần với vẻ xấu hổ, nói – “Xin lỗi, vừa rồi tôi nhận nhầm người.”

    Người nọ hiển nhiên cũng nghe thấy lời mắng vừa rồi của hắn. Tông Y, tên này đúng không? Xem ra lý do nhận nhầm của người này là đúng. Đương nhiên, ánh mắt người này không có ác ý mới là nguyên nhân chính hắn lựa chọn tin tưởng.

    “Tông Y có quan hệ gì với cậu?” – Người nọ rất để ý điều này.

    “Liên quan gì đến anh!” – Chính anh còn không nhớ, lại đi hỏi tôi? Chu Doãn Thịnh giãy ra, vừa xoa bóp cánh tay tê nhức vừa bỏ đi. Mấy vệ sĩ định đứng ra cản, lại bị người đàn ông nọ ngăn lại. Vẻ mặt hắn lạnh tanh, nhìn chằm chằm bóng lưng xa dần của thanh niên nọ, ánh mắt sâu thẳm.

    Chu Doãn Thịnh vừa rồi chỉ là nói lẫy, chưa ra đến sảnh chính đã hối hận, bèn vội vàng vòng về. Thấy người nọ vẫn đứng trước quầy lễ tân, hắn lập tức chạy đến.

    “Ấy, anh gì ơi, cho tôi danh thiếp đi. Hôm nay không dưng lại đánh anh, để hôm nào tôi mời anh đi ăn.”

    Vừa dứt lời, hắn lập tức nhận được một hàng ánh mắt khinh thường, tự cho là thấy rõ chân tướng của vệ sĩ. Lại một người mượn cớ để làm thân với ông chủ. Có điều cách thức làm thân của người này đúng là độc đáo, mới lạ, hơn nữa rất nguy hiểm, không cẩn thận sẽ gây thù chuốc oán.

    Bọn họ xoa tay, chuẩn bị sẵn sàng, chỉ chờ ông chủ ra lệnh một tiếng là lập tức đuổi người đi.

    Người đàn ông nọ nhìn Chu Doãn Thịnh một cái, lấy một tờ danh thiếp ra đưa cho hắn. Dường như nghĩ đến điều gì đó, người nọ lại lấy danh thiếp về, mượn bút bi ở quầy lễ tân để ghi số điện thoại.

    “Đây là số điện thoại riêng của tôi, một ngày hai tư giờ đều có thể nghe điện thoại.”

    Chu Doãn Thịnh mỉm cười đắc ý. Hắn có thể nhận thấy giữa đôi mắt chồng mình có hai nếp nhăn khá sâu, có thể thấy anh ta là một người lạnh lùng, nghiêm túc, hoàn toàn không dễ tiếp cận. Nhưng mới chỉ gặp một lần mà anh ta đã có thể cho mình số điện thoại riêng, điều này đủ để chứng minh tình cảm của anh chồng nhà mình dành cho mình vẫn chưa biến mất.

    Bất kể anh là ai, có trí nhớ hay không, anh cũng sẽ không thoát khỏi tay em. Hắn hấp háy đôi mắt đào hoa, nhìn xéo người đàn ông nọ một cái, lại giơ danh thiếp lên hôn đánh chụt, sau đó mới khoan thai rời đi.

    Dịch Tranh? Tên hay lắm. Không có nghề nghiệp? Về tra là biết.

    Thấy thanh niên ấy thế mà vẫn bình an vô sự rời đi sau khi khiêu khích ông chủ nhà mình, đám vệ sĩ đều mắt chữ O miệng chữ A. Nhưng chuyện kinh dị hơn vẫn còn ở đằng sau, ông chủ được xưng là “người máy” của họ lại bị ánh mắt xẹt điện và nụ hôn gió của thanh niên nọ làm cho vành tai đỏ bừng.

    Nét mặt hắn vẫn lạnh te, trông có vẻ rất nghiêm túc, lạnh lùng, nhưng vành tai đỏ au đã sớm bán đứng tâm trạng bối rối của hắn.

    “Thưa anh, thủ tục đăng ký của anh đã hoàn tất, số phòng là 1888, thang máy ở bên tay phải của anh ạ.” – Nhân viên phục vụ kịp thời giảm bớt sự xấu hổ của Dịch Tranh. Hắn đang định rời bước thì thấy nhân viên phục vụ bên nhà hàng Âu đối diện chạy lại, trong tay cầm một hoá đơn.

    “Giám đốc, vị khách vừa gây sự lúc nãy bùng tiền, nên làm sao bây giờ?” – Vẻ mặt cô vô cùng căng thẳng, nếu không tra được vị khách bùng tiền kia, cô sẽ phải trả số tiền này. Vị khách kia tiêu mấy nghìn tệ, gần như một tháng tiền lương của cô, người phụ nữ đi cùng cũng đã sớm biến mất, như thể đã hẹn trước vậy. Cô nào có ngờ được một vị khách trông quý phái như vậy lại là một kẻ lưu manh thích ăn chùa.

    Giám đốc sảnh biết Chu Doãn Thịnh, xua tay – “Không sao, đấy là Tổng giám đốc Chu, chắc anh ấy quên thôi. Chúng ta gửi hoá đơn đến công ty họ là được.”

    Dịch Tranh đưa một chiếc thẻ đen cho giám đốc, nói – “Tôi trả cho cậu ấy. Cậu ấy tên là gì?”

    “Cảm ơn anh Dịch. Anh ấy là người thừa kế Công ty Khoa học Kỹ thuật Chu thị, “danh nhân” của thành phố Tế Nam chúng tôi đấy ạ.” – Nhớ đến những scandal của Tổng giám đốc Chu, giám đốc sảnh không khỏi tặc lưỡi.

    Đẹp trai như thế, không phong lưu cũng không được mà.

    Dịch Tranh gật đầu, nhận lại thẻ rồi rời đi. Vừa vào phòng, hắn lập tức sai vệ sĩ đi điều tra thanh niên này. Không phải hắn nghi ngờ người nọ, chỉ là hắn muốn hiểu rõ cậu ấy hơn. Ý nguyện này đến từ nơi sâu nhất trong linh hồn, không thể nào kiềm chế.

    Cùng lúc đó, Chu Doãn Thịnh đã tra ra thân phận của anh chồng nhà mình thông qua 008. Dịch Tranh, Hoa kiều về nước, làm kinh doanh cá độ, là ông trùm ngành cá độ trên phạm vi toàn cầu. Lần này, Trung Quốc muốn phát triển ngành công nghiệp cá độ trên một số tỉnh thành, hắn được mời đến đầu tư.

    Mọi người đều biết, người theo ngành kinh doanh cá độ không ai có lý lịch sạch sẽ cả. Gia tộc của Dịch Tranh chính là gia tộc thành lập ra băng nhóm người Hoa lớn nhất Hoa Kỳ. Tuy hiện nay gia tộc đã rửa tay gác kiếm, nhưng sức ảnh hưởng vẫn không thể khinh thường.

    Dù gì cũng là câu lệnh cao cấp sánh tầm với Nữ Hoàng, thân phận nào cũng đầy quyền uy. Giờ cha nội này mất trí nhớ, không biết anh ta lạc trôi đến đây để làm gì nhỉ?

    Chu Doãn Thịnh suy nghĩ hồi lâu, bỗng dưng cảm thấy mình thật ngốc. Không có trí nhớ, chồng mình đâu biết anh ta chỉ là một chuỗi dữ liệu? Đối với anh ta, anh ta chính là một con người có xương có thịt, cũng cần sống, cần làm việc.

    Vậy nên Chu Doãn Thịnh à, mày phải đối xử với anh ta như một người có xương có thịt. Anh ta có cảm xúc, biết buồn, biết đau, biết vui vẻ, phẫn nộ. Anh ta cũng như mày, cần tình yêu, cần được thấu cảm.

    Nghĩ đến đây, Chu Doãn Thịnh càng củng cố quyết tâm đưa người yêu về hiện thực của mình. Hắn vuốt ve 008 trên tai, bỗng nhiên có một ý tưởng khá bạo.

    ——————–

    Sau khi rời khỏi khách sạn, Mạnh Uyển lập tức gọi điện cho Phương Tri Phi, nói với y trò chơi đã được đăng ký bản quyền, tài liệu mà họ lấy được đã trở thành phế phẩm. Nếu phát triển trò chơi theo tài liệu đó, xí nghiệp Chu thị nhất định sẽ truy tố bọn họ.

    Một công ty nhỏ mười mấy người sao có thể bì lại một quái vật khổng lồ như Chu thị. Phương Tri Phi cúp điện thoại, trực tiếp ném vỡ chiếc USB lưu trữ tài liệu.

    Y xin lỗi các đối tác của mình một cách cẩn thận, hứa sẽ vãn hồi tổn thất trong thời gian ngắn nhất, nếu không sẽ chuyển nhượng miễn phí cổ phần của mình. Nể tình y có thành ý, phía đối tác đồng ý.

    Sau khi ăn cắp tài liệu, Tiểu Tôn lập tức từ chức về quê, vừa đến cửa nhà đã bị cảnh sát bắt giữ với tội danh ăn trộm bí mật thương mại. Cậu ta không khai ra được mình bán tài liệu cho ai, cảnh sát không thể hỏi thêm được gì nhiều, đành lặng lẽ chờ đợi người mua tài liệu để lộ sơ hở. Tin Tiểu Tôn vào tù tác động mạnh đến người cha bị bệnh nặng của cậu ta. Ông từ chối trị liệu, chẳng bao lâu sau đã qua đời. Ông cho rằng vì mình mà con trai bị liên luỵ, nếu không cậu ta sẽ không làm ra chuyện trái pháp luật như vậy.

    Chu Doãn Thịnh gạch tên Tiểu Tôn khỏi danh sách tính sổ. Những người hãm hại hắn kiếp trước, kiếp này đừng hòng sống thoải mái. Tắm rửa xong, hắn thử toàn bộ quần áo trong tủ mới chọn được bộ đẹp nhất, sau đó đứng trước cửa sổ sát đất gọi điện cho Dịch Tranh.

    “A lô, tôi là Chu Doãn Thịnh, anh còn nhớ tôi không?”

    Dịch Tranh đang cầm một tập tài liệu, tất cả đều là ảnh chụp Chu Doãn Thịnh dây dưa với những ngôi sao khác nhau. Sắc mặt hắn u ám cực độ.

    “Không nhớ. Chu Doãn Thịnh là ai?” – Hắn nói một cách mạnh miệng.

    “Ồ, không nhớ thì thôi.” – Chu Doãn Thịnh thẳng thừng cúp điện thoại.

    Dịch Tranh suýt nữa bóp nát điện thoại. Hắn nhìn màn hình đã tắt, nghiêm túc suy nghĩ xem có nên gọi lại hay không. Đương lúc hắn mở khoá màn hình, điện thoại lại đổ chuông.

    “Tôi vừa gây với anh một trận ở sảnh khách sạn mà, mới thế mà anh đã quên rồi à?”

    “Thì ra là cậu.” – Dịch Tranh âm thầm thở phào, nhắc nhở mình lần sau không được bạ đâu nói đấy như vậy.

    “Tôi muốn mời anh đi ăn, anh có rảnh không?”

    “Khi nào?”

    “Ngay bây giờ?”

    Dịch Tranh xem lịch làm việc, gật đầu nói – “Được.”

    “Tôi lập tức đến đón anh.” – Chu Doãn Thịnh hí hửng cúp điện thoại.

    Dịch Tranh lập tức yêu cầu thư ký hoãn toàn bộ lịch làm việc, sau đó mở tủ chọn đồ. Thấy cả tủ quần áo toàn comple đen sì, kiểu dáng y chang nhau, hắn không khỏi toát ra vẻ mặt sầu não.

    3.

    Chu Doãn Thịnh mặc một bộ comple kẻ caro xám, đúng phong cách học đường điển hình. Mái tóc đen mượt được thả lơi, trông vừa mượt mà vừa bồng bềnh, toàn thân toát lên phong thái trí thức, nhã nhặn, đồng thời cũng ngập tràn hơi thở hoạt bát của tuổi thanh xuân. Hắn ngồi trên chiếc sô pha nhung đỏ sậm, một tay gác má, tĩnh lặng như một bức tranh sơn dầu.

    Khi Dịch Tranh rốt cuộc chọn được một bộ comple đen, bước ra khỏi thang máy, vẻ mặt hắn ngơ ngẩn. Hắn bước chậm lại, trong đôi mắt đen sâu thẳm chỉ còn lại bóng hình của thanh niên nọ. Khi người nọ cảm nhận được sự tồn tại của hắn mà quay đầu nhìn sang, trái tim hắn dường như bị đoàn tàu đang chạy với vận tốc 500 km/h tông phải, bao nhiêu cảm xúc phức tạp nổ tung trong lồng ngực.

    Nhưng ngoài mặt, hắn không hề thể hiện ra chút nào. Hắn bước đến bên cạnh thanh niên nọ, hỏi – “Đợi lâu chưa?”

    “Nếu đối tượng phải chờ là anh, một vạn năm em cũng cảm thấy không lâu.” – Chu Doãn Thịnh nói một câu đầy khiêu khích với giọng điệu vô cùng nghiêm túc.

    Hai vệ sĩ đứng sau Dịch Tranh đều nhìn hắn bằng ánh mắt quái dị. Trước đó, họ cho rằng cậu chủ Chu thị chỉ thích phụ nữ, giờ xem ra là nam nữ chơi tuốt. Nhưng coi ông chủ là đối tượng gạ tình, lẽ nào không sợ chết mất xác hay sao? Tuy rằng Chu thị rất giàu, nhưng đấy chẳng là gì so với Tập đoàn Tài chính Dịch thị.

    Cậu chủ Chu thị này đúng thật là con cu làm mù con mắt.

    Chu Doãn Thịnh cũng mặc xác người ta nghĩ như thế nào. Hắn cẩn thận quan sát Dịch Tranh, gật đầu cười – “Anh mặc comple trông bảnh lắm, rất cấm dục.” – Làm em muốn lột hết ra.

    Hắn vô thức liếm môi, ánh mắt loé sáng.

    Hai vệ sĩ quay đầu nhìn ông chủ nhà mình. Ông chủ trước nay luôn sống rất lành mạnh, không bao giờ để những người có mưu đồ sâu xa đến gần, lần này chắc hẳn sẽ nổi giận nhỉ?

    Nhưng rất tiếc, khả năng chịu đựng của Dịch Tranh hôm nay quả thực là phi phàm. Hắn chỉ hơi mất tự nhiên mà sửa sang lại cổ tay áo, sau đó nói với giọng nhẹ nhàng – “Chúng ta đi đâu dùng bữa?”

    “Nghe anh hết, anh thích ăn gì thì em đưa anh đi ăn.” – Chu Doãn Thịnh quyết định phải chăm sóc anh chồng mình chu đáo. Hắn thậm chí còn mở sẵn cửa xe bên ghế phụ lái cho chồng mình, thái độ ân cần hết sức.

    Dịch Tranh quan sát hắn với ánh mắt sâu thẳm, dường như có điều gì đó muốn nói. Nhưng cuối cùng, hắn vẫn nhịn không nói câu nào, mãi đến khi xe chạy ra khỏi khách sạn mới nói – “Tôi muốn ăn đồ Pháp, ở đây có nhà hàng Pháp nào chính tông không?”

    “Có, ở ngay phía trước thôi.” – Chu Doãn Thịnh vừa lái xe vừa gọi điện đặt chỗ. Cũng may hắn là khách VIP, luôn có sẵn vị trí bất cứ lúc nào.

    Đỗ xe xong xuôi, Chu Doãn Thịnh đang định vươn người tháo dây an toàn cho Dịch Tranh thì bị hắn giữ lấy ngón tay, sức nắm lớn đến nỗi có thể bóp nát xương hắn.

    “Cậu coi tôi là gì? Phụ nữ?”

    “Sao thế được! Anh chính là anh, không ai có thể thay thế được!” – Chu Doãn Thịnh phản bác một cách kinh ngạc.

    Lúc nói câu này, ánh mắt thanh niên nọ lấp lánh vẻ chân thành, tha thiết và nồng nhiệt, tựa như mình chính là tồn tại độc nhất vô nhị trong lòng cậu ấy. Cơn giận đè nén dưới đáy lòng Dịch Tranh dần dần biến mất. Hắn buông ngón tay người nọ ra, nói một tiếng xin lỗi.

    “Lần sau có chuyện gì thì từ từ nói, đừng có chưa gì đã động tay động chân.” – Chu Doãn Thịnh phẩy phẩy ngón tay đỏ bừng, tức giận trừng mắt với người nọ một cái.

    “Xin lỗi, về sau sẽ không như thế nữa.” – Dịch Tranh cố nén suy nghĩ muốn ôm người nọ vào lòng mà vuốt ve.

    Hai người đi vào nhà hàng, đợi cả hai đều gọi món xong, Chu Doãn Thịnh vừa rót rượu cho chồng mình vừa hỏi thăm về cuộc sống của anh ta ở thế giới này. Nếu người khác thăm dò tin tức của Dịch Tranh như vậy, hắn đã sớm xử lý đối phương. Nhưng đối mặt với thanh niên này, hắn lại không có chút đề phòng nào. Trực giác nói cho hắn rằng cậu ấy sẽ không gây tổn thương cho mình, tất nhiên là trừ những chuyện tình yêu tình báo của cậu ấy ra.

    Dùng xong bữa chính, trong lúc thưởng thức rượu tiêu vị, Chu Doãn Thịnh búng tay với nhạc công violin đang đứng trên sân khấu. Người nọ lập tức đi tới, hỏi một cách lễ độ – “Xin hỏi quý khách muốn nghe bài gì ạ?”

    “Bài nào lãng mạn một chút.” – Chu Doãn Thịnh đưa cho người nọ mấy đồng tiền có mệnh giá lớn.

    Nhạc công violin nở một nụ cười lễ phép, vừa diễn tấu vừa di chuyển xung quanh hai người. Bản nhạc này tên là Carmen Fantasie, là sự pha trộn độc đáo giữa nét vui tươi và nồng nhiệt của Tây Ban Nha, rất dễ dẫn dắt cảm xúc của người nghe.

    Đôi mắt Chu Doãn Thịnh khép hờ, vẻ mặt lười nhác, ly rượu vang trong tay khẽ khàng đong đưa, hiển nhiên vô cùng mê say. Nhưng Dịch Tranh thì lại không có chút biểu cảm nào, dáng ngồi thẳng băng. Không đợi nhạc công diễn tấu xong, hắn đã vẫy tay ra hiệu cho anh ta dừng lại. Rõ ràng là bữa tối của hai người, sao cứ phải để người thứ ba lảng vảng xung quanh làm gì?

    Đây không phải lãng mạn, mà là mất hứng.

    Chu Doãn Thịnh nhận ra hắn không vui, vội vàng chữa cháy – “Anh không thích nghe violin?”

    Dịch Tranh không có hứng thú với bất kỳ điều gì, nhưng hắn sẽ tuyệt đối không nói ra khi biết cậu ấy rất thích âm nhạc.

    “Kĩ thuật của anh ta không đủ, dù bản nhạc hay như thế nào đi chăng nữa cũng là lãng phí. Tôi thích những thứ hoàn mỹ.” – Như em chẳng hạn. Những từ cuối cùng này chợt hiện lên trong tiềm thức, khiến ánh mắt Dịch Tranh trở nên sâu hơn.

    Chu Doãn Thịnh chưa từng nghiêm túc theo đuổi chồng mình, lần nào cũng là người nọ chủ động đến bên hắn, tựa như trong hư vô có điều gì đó dẫn dắt. Nếu không xảy ra chuyện người nọ tự tiện đưa hắn đi, rất có thể hắn sẽ phải mất một thời gian dài mới có thể nhận ra hắn cũng cần chủ động đi tìm hiểu nhu cầu của chồng mình.

    Sự hy sinh đơn phương không thể chèo chống một cuộc tình. Lúc này đây nên đến lượt hắn đuổi theo bước chân của người yêu. Cho dù anh ta mãi mãi không thể phục hồi trí nhớ thì đã sao? Hắn chỉ cần coi mỗi lần gặp gỡ như mối tình đầu của họ là được.

    Hắn nhớ có một kiếp luân hồi nào đó, hắn từng xem một bộ phim tên là Năm mươi lần hẹn đầu tiên. Trí nhớ của nữ chính chỉ có thể kéo dài một ngày, hôm sau tỉnh lại sẽ lại quên mất nam chính. Lúc ấy, hắn còn chê nam chính ngốc, tự làm khổ bản thân, sống như vậy làm sao mà chịu nổi? Nhưng khi đến lượt mình, hắn lại nhận ra cho dù đối phương có bao nhiêu khuyết điểm, dẫu ngay cả chủng tộc và trạng thái linh hồn khác biệt thì yêu vẫn là yêu, không thể nào buông tay.

    Dịch Tranh chính là điều hắn không muốn buông tay bất kể phải trả bất cứ giá nào.

    Hắn nhìn người yêu bằng ánh mắt say đắm, sau đó đứng dậy, mượn một cây đàn violin, cười một cách dịu dàng – “Chỉ cần anh muốn, em sẽ cho anh bất cứ thứ gì. Bản nhạc A time for us này dành tặng cho anh, cũng dành tặng cho em, cho tương lai của hai chúng ta.”

    Hắn cúi người, làm tư thế chào theo đúng tiêu chuẩn nghi thức hoàng gia, sau đó bắt đầu diễn tấu bản nhạc lãng mạn xen lẫn chút buồn thương này bằng kĩ thuật hoàn mỹ đã luyện đi luyện lại không biết bao nhiêu kiếp luân hồi. Ánh mắt chuyên chú của hắn từ đầu đến cuối đều không rời khỏi gương mặt anh tuấn, cương nghị của Dịch Tranh, như thể nhìn sao cũng không thấy đủ.

    Hành động này thể hiện tình yêu quá rõ ràng, quá nồng nhiệt, khiến cho những vị khách bàn khác liên tiếp nhìn sang. Họ nhận ra khuôn mặt bắt mắt của người thừa kế Chu thị. Cho dù là người được dạy dỗ đàng hoàng cũng kìm không được mà tán nhảm với người đi cùng.

    Sếp Chu chán gái rồi nên chuyển sang cưa trai à? Cũng không đúng, người đàn ông kia ăn mặc chỉn chu như vậy, dáng vẻ lại lạnh lùng, toàn thân đều toát lên cảm giác uy nghiêm, rõ ràng không giống bên nằm dưới. Chẳng lẽ sếp Chu tự nguyện bị đè?

    Tâm hồn hóng hớt của mọi người bốc cháy hừng hực. Cũng may đây là nhà hàng cao cấp, không có mấy tên paparazzi mất nết, nếu không ngày mai sự tích phong lưu của sếp Chu lại thêm một nét bút huy hoàng.

    Dịch Tranh nỗ lực đè nén sự rung động trong lòng, nhưng vành tai vẫn bất giác đỏ lên. Hắn cố khống chế bản thân mình không nhìn người thanh niên nọ, nâng ly rượu lên nhấm nháp. Ngụm rượu vốn mang vị đắng chát nay lại trở nên ngọt ngấy.

    Hắn vờ như lơ đãng nhìn về phía thanh niên đang diễn tấu mê say bên cạnh mình. Chạm phải ánh mắt tràn đầy tình yêu của người nọ, hắn tức thì như bị bỏng, không thể không bắt mình nhìn đi chỗ khác. Nếu cứ tiếp tục nhìn như vậy, hắn sợ mình sẽ không kiềm chế nổi bản thân mà đè cậu ấy ra làm ngay trên bàn ăn. Nếu cậu ấy bao trọn nhà hàng từ trước đó, hắn cảm thấy có lẽ mình đã làm như vậy thật.

    Đôi mắt rực rỡ của cậu ấy, bờ môi nhuốm sắc đỏ rượu của cậu ấy, làn mi nhẹ run khi rũ xuống của cậu ấy đều đang khiêu khích thần kinh yếu ớt của hắn. Hắn chưa từng thích phụ nữ, cũng chưa từng thích đàn ông, thậm chí chưa từng thích bất cứ ai trên đời. Nhưng hiện tại, hắn có thể cảm nhận một cách rõ ràng rằng trái tim vắng lặng đã lâu của mình bắt đầu đập rộn, hơn nữa nhịp độ càng ngày càng nhanh.

    Bản nhạc kết thúc, tất cả mọi người trong nhà hàng đều đồng thời vỗ tay. Họ không ngờ cậu ấm ăn chơi trác táng nhất thành phố Tế Nam lại có kĩ thuật diễn tấu violin cao siêu đến vậy. Mà tình cảm nồng nhiệt đan xen trong từng giai điệu càng khiến nội tâm người nghe rung động. Cho dù là một người bình thường cũng có thể cảm nhận được tình cảm sâu sắc mà hắn dành cho người nọ qua phần biểu diễn ấy.

    Hèn gì hắn lại dám tán người đàn ông lạnh lùng kia, thì ra là do kĩ năng tán tỉnh đạt mức tối đa. Một vài vị khách quen mỉm cười gật đầu với sếp Chu, tán thưởng dũng khí của hắn.

    Chu Doãn Thịnh cúi đầu chào mọi người, cuối cùng ngồi về vị trí cũ, nói – “Em hy vọng kết cục của chúng ta sẽ không như Romeo và Juliet. Muốn chết thì cùng chết, muốn sống thì cùng sống, anh thấy thế nào?”

    Dịch Tranh còn chưa trả lời, hai vệ sĩ của hắn đã ho sù sụ. Quan hệ của hai người là gì? Có nhất thiết phải nói mấy câu thâm tình như vậy không? Có phải cậu Chu hôm nay quên uống thuốc không?

    Dịch Tranh lườm sang bằng đôi mắt hình viên đạn lạnh buốt, hai vệ sĩ tức thì câm như hến.

    “Nếu thực sự yêu một ai đó, một khi rơi vào tình huống không thể hoàn toàn thoát thân, tôi mong người đó có thể sống sót hơn là cùng chết.” – Dịch Tranh rất ít khi nói ra những câu cảm tính như vậy. Nhưng đối mặt với thanh niên, hắn lại bất giác nảy ra ý nghĩ này.

    Hốc mắt Chu Doãn Thịnh ươn ướt. Hắn ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, cố gắng không để nước mắt tràn ra. Cái tên chết tiệt này luôn có cách khiến hắn cảm động mà.

    Hắn nhanh chóng chớp chớp mắt để nén lại nước mắt, sau đó nâng ly uống cạn, nói – “Vậy thì tránh xa nguy hiểm, không ai cần đưa ra sự lựa chọn hết.” – Hắn phải nhanh chóng nghĩ cách đưa chồng mình về hiện thực, nếu không anh ta vẫn sẽ đi tìm Chủ Thần rồi liều chết với nó theo bản năng.

    Thực ra hắn chỉ là một người ích kỉ. Hắn hoàn toàn không có hứng thú với việc cứu vớt thế giới.

    Dịch Tranh không hiểu cách nói chuyện chuyển chủ đề liên hồi của thanh niên cho lắm, nhưng hắn vẫn nghiêm túc gật đầu. Dường như nghĩ đến điều gì đó, sắc mặt hắn lại tối sầm, nói từng câu từng chữ – “Sếp Chu đang theo đuổi tôi ư? Giống như theo đuổi những minh tinh kia? Không biết lần này sếp Chu định dùng bao lâu để cưa đổ tôi?”

    Mỗi lần Chu Doãn Thịnh để ý đến người nào, hắn sẽ dành một tuần để theo đuổi người đó, một tuần sau mà vẫn chưa tán được thì sẽ lập tức bỏ qua, được giới truyền thông gọi đùa là “tình nhân một tuần”.

    Chỉ cần nghĩ đến tiền sự tình cảm hỗn loạn của hắn, Dịch Tranh lại giận dữ tột độ.

    Gương mặt tươi cười nhã nhặn của Chu Doãn Thịnh cứng đờ trong giây lát, ngay sau đó, hắn vội vàng giải thích – “Đúng là em đang theo đuổi anh, nếu anh không đồng ý, em sẵn sàng chờ anh cả đời. Em hoàn toàn không có quan hệ gì với những minh tinh kia, sau này anh sẽ biết. Em thề với trời, anh là mối tình đầu của em, mối tình đầu suốt cuộc đời.”

    Hắn giơ tay thề một cách trịnh trọng. Hắn bị Chủ Thần bắt vào không gian ảo khi mới tròn mười sáu tuổi, đã yêu đương bao giờ đâu cơ chứ? Về sau bị hệ thống phản diện khống chế, sống một cuộc sống người không ra người, quỷ không ra quỷ, càng không thể để ý đến ai. Người này thực sự là mối tình đầu của hắn, trên mọi phương diện.

    Dịch Tranh uống cạn rượu trong ly, nói một cách lạnh nhạt – “Xin lỗi sếp Chu, tôi không thích đàn ông.” – Đây không phải là lời nói dối, trước đó hắn đúng là không thích đàn ông, đương nhiên cũng không thích phụ nữ. Hắn muốn xem xem sau khi mình từ chối người thanh niên này, cậu ấy có thể kiên trì được bao lâu.

    Nếu biểu hiện của cậu ấy không thể làm hắn vừa lòng, hắn không ngại bắt trói cậu ấy mang về Mỹ. Khiêu khích hắn rồi lại buông tay giữa chừng, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

    Ngón tay Chu Doãn Thịnh hơi nhúc nhích, rất muốn kéo cổ áo người đàn ông nọ về phía mình, hôn anh ta đến ngạt thở. Hắn nhìn chằm chằm bờ môi khắc bạc của người nọ, nói – “Đừng từ chối em quá nhanh, chúng ta có thể qua lại với nhau thử xem sao. Đúng rồi, đừng gọi em là sếp Chu, nghe xa cách quá, anh có thể gọi em là Doãn Thịnh, Thịnh, em yêu, hoặc là bảo bối.”

    Hai xưng hô cuối cùng quá sến, khiến hai vệ sĩ nổi hết cả da gà da vịt. Nhưng Dịch Tranh thì hoàn toàn không có ý kiến gì, thậm chí khi nghe đến hai chữ “bảo bối”, vành tai hắn còn hơi giật giật. Hắn thích cách xưng hô ngập tràn tình yêu này. Nếu thanh niên này có thể chỉ yêu mình hắn, chỉ nhìn mình hắn, hắn cũng có thể tặng cậu ấy toàn bộ tình yêu của mình.

    “Không còn sớm nữa, chúng ta về thôi.” – Dịch Tranh lảng tránh, không trả lời.

    Nét mặt Chu Doãn Thịnh toát vẻ ủ rũ, rồi lại nhanh chóng giấu đi. Hắn tính tiền rồi đi lấy xe.

    Đưa Dịch Tranh về khách sạn xong, hắn mới nhớ ra buổi hẹn hò hôm nay còn thiếu một món quà, bèn vội vàng chạy đến cửa hàng bán hoa gần đó. Hắn chưa từng theo đuổi ai bao giờ, phương pháp chung quy có hơi non nớt.

    Dịch Tranh cởi áo khoác, lấy một chai Whisky từ tủ rượu ra, rót đầy một ly.

    “Các anh uống không?”

    “Dạ không thưa ông chủ, chúng tôi không thể uống rượu trong thời gian làm việc.” – Hai vệ sĩ đồng thời lắc đầu.

    Dịch Tranh nốc liền ba ly, lúc này mới thả lỏng phần nào. Một vệ sĩ hỏi dò – “Ông chủ, nếu anh không thích cậu Chu quấy rầy, chúng tôi có thể giải quyết giúp anh.” – Một người thừa kế xí nghiệp nho nhỏ như vậy, doạ một chút là có thể khiến hắn biết khó mà lui.

    “Cậu ấy muốn đến thì đến, không được ngăn cản cậu ấy.” – Nét mặt Dịch Tranh đanh lại.

    Lẽ nào anh không những không ghét cậu Chu, mà còn rất thích sự theo đuổi của cậu ta? Hai vệ sĩ cảm thấy mình phát hiện ra một chân tướng khủng khiếp.

    Dịch Tranh buông ly rượu, cởi hai chiếc khuy áo trên cùng. Áo sơ mi được cắt may vừa người khiến cho những đường cơ vạm vỡ của hắn như ẩn như hiện, trông vô cùng nguy hiểm.

    Hai vệ sĩ thức thời tránh sang phòng kế bên. Rất hiển nhiên, lúc này ông chủ cần một không gian yên tĩnh để suy nghĩ, dẫu sao gay cũng là một con đường không lối về.

    Đúng lúc này, chuông cửa vang lên, một vệ sĩ đi ra mở cửa.

    “Cậu Chu.” – Sắc mặt anh ta hơi tái xanh, chẳng phải vừa mới tách ra có mấy phút à?

    “Xin chào, tôi tìm ông chủ của các anh.” – Chu Doãn Thịnh ngó vào trong.

    “Mời vào.” – Vệ sĩ nghiêng người mời, thấy hắn ôm bó nguyệt quý to bự chảng, vẻ mặt anh ta hơi quai quái. Cậu Chu không hổ là cậu ấm phong lưu trác táng nhất Tế Nam, kĩ năng tán tỉnh quả thực làm người ta kinh ngạc.

    “Sao cậu lại đến nữa.” – Hơi thở của Dịch Tranh mang theo mùi rượu.

    Ánh mắt nóng rực của Chu Doãn Thịnh lưu luyến trên vòm ngực vạm vỡ của hắn một lúc, sau đó thản nhiên đi đến bên cạnh hắn, ngồi lên tay vịn chiếc sô pha đơn mà hắn đang ngồi, thoáng chốc đã kéo gần khoảng cách giữa hai người.

    “Quên mất không tặng anh cái này.” – Hắn nhét bó hoa vào lòng Dịch Tranh.

    “Sao không mua hoa hồng mà lại mua nguyệt quý? Tiếc tiền?” – Dịch Tranh cảm thấy giọng điệu mình như một ông chồng hay ghen. Hễ gặp được thanh niên nọ là y như rằng hắn lại mất kiểm soát một cách khó hiểu.

    “Nguyệt quý mới là loài hoa thuộc về hai ta. Anh có biết ý nghĩa của nguyệt quý đỏ là gì không?” – Chu Doãn Thịnh cúi đầu nhìn nửa kia của mình, ánh mắt chuyên chú đến lạ.

    Bị hắn nhìn như vậy, Dịch Tranh lập tức cảm thấy toàn thân thư thái, hỏi với giọng khàn khàn – “Hoa nguyệt quý đỏ có ý nghĩa gì?”

    “Hỡi người yêu thuần khiết, tôi yêu người say đắm.” – Những chữ cuối cùng dần dần biến mất giữa làn môi, hắn cúi đầu, hôn lên môi người yêu theo đúng ước nguyện.

    Dịch Tranh ngây ra trong chốc lát, ngay sau đó liền hoàn hồn, vươn tay giữ chặt gáy thanh niên, làm sâu nụ hôn này. Hai vệ sĩ không ngờ diễn biến lại phát triển nhanh như vậy, vội vàng khép cửa phòng rồi đi ra ngoài.

    Nụ hôn giữa hai người đàn ông hiển nhiên là điên cuồng, kịch liệt, không khác gì một cuộc chiến, cách một cánh cửa mà âm thanh phát ra do môi lưỡi ma sát vẫn vang rõ mồn một.

    Mười phút sau, âm thanh khiến người ta đỏ mặt, nghĩ ngợi lung tung kia mới kết thúc. Chu Doãn Thịnh mở cửa phòng, vẫy tay tạm biệt với hai vệ sĩ, chiếc sơ mi trắng tinh dính đầy dầu hoa, đũng quần căng phồng, vẻ mặt rất chi là bất mãn. Dịch Tranh đi đằng sau hắn cũng dính đầy dầu hoa, độ phồng nơi đũng quần còn kinh khủng hơn.

    Cảm xúc của họ quá kích động, bất cẩn đè lên hoa nguyệt quý.

    “Mai vẫn đi ăn với em chứ?” – Chu Doãn Thịnh tựa lưng vào khung cửa, điều chỉnh caravat. Vừa rồi hắn rất muốn làm tới bến luôn, nhưng cái tên đứng đắn ảo này nhất quyết không đồng ý.

    Cứ làm màu đi, sớm muộn gì cũng bức bối chết cho mà xem! Hắn nhìn đũng quần sắp rách toạc của người nọ, vừa cười nhạt vừa nghĩ.

    Dịch Tranh không muốn rơi vào cạm bẫy “tình nhân một tuần”. Hơn nữa, thứ có được quá dễ dàng thì thường không được trân trọng. Nếu chiều ý tên quỷ này, có trời mới biết liệu ngày mai cậu ta có biến mất tiêu hay không. Nếu không phải tình huống vạn bất đắc dĩ, hắn không muốn vận dụng thủ đoạn giam cầm phi pháp.

    “Ngày mai rồi tính.” – Hắn tránh né không đáp.

    Chu Doãn Thịnh kéo thấp đầu hắn, cắn mạnh lên môi hắn một cái, sau đó mới rời đi, miệng còn hát nhẩm, trông hết sức cà lơ.

    Dịch Tranh lau vết máu bên khoé môi đi, nở một nụ cười từ tận đáy lòng. Chuyến đi Trung Quốc lần này quả nhiên là chính xác, hắn tìm thấy một bảo bối khiến hắn mê muội đến nhường vậy.

    —————-

    Chu Doãn Thịnh lắc la lắc lư đến bãi đỗ xe, thấy một người phụ nữ mặc chiếc váy ngắn đỏ rực đang đứng nói chuyện điện thoại trước xe hắn, nghe giọng như sắp khóc đến nơi. Dáng người cô ta vô cùng nóng bỏng, bộ ngực căng tròn, bờ mông cong vểnh, hình thành một chữ S hoàn mỹ.

    Hắn cảm thấy người này hơi quen mắt, bèn cẩn thận nhìn kỹ, ngay sau đó liền nở một nụ cười tàn nhẫn. Lại là ả đàn bà này, Phương Tri Phi không thể đổi chiêu trò khác hay sao?

    Hắn bước đến, hỏi một cách phong độ – “Cô ơi, cô làm sao vậy? Có cần tôi giúp gì không ạ?”

    “Không, không cần.” – Tuy rằng nói như vậy, nhưng tiếng nức nở càng trở nên rõ ràng, khuôn mặt quay qua ướt đẫm nước mắt, trông vô cùng yếu ớt, đáng thương, cũng có thể xem như cực phẩm.

    Chu Doãn Thịnh toát vẻ mê mẩn, càng bắt chuyện một cách ân cần.

    Dưới sự khuyên giải, an ủi của hắn, người phụ nữ nọ ngừng khóc, còn đồng ý đi nhờ xe hắn. Hai người trao đổi số điện thoại trước khi tạm biệt, từ đó hai người liên tục liên hệ với nhau.

    —————-

    “Hôm nay cậu Chu có gọi điện không?” – Dịch Tranh vừa phê duyệt văn kiện vừa hỏi, ngay cả đầu cũng không ngẩng lên.

    “Cậu Chu vừa gọi điện đến hẹn anh đi ăn tối, tôi đã từ chối giúp anh như mọi khi.” – Trợ lí nói một cách tận tuỵ. Đây là ngày thứ tám, cậu Chu vẫn kiên trì hẹn với ông chủ nhà mình, xem như phá vỡ nguyên tắc “tình nhân một tuần”.

    Dịch Tranh phê duyệt văn kiện xong, nhíu mày nói – “Gọi điện lại cho cậu ấy, nói tôi đồng ý.”

    Trợ lí lập tức lấy di động.

    Tại một nhà hàng kiểu Hoa nào đó, Chu Doãn Thịnh cho nguyên liệu vào nồi lẩu đang sôi sùng sục. Dịch Tranh ngồi đối diện hắn, nói với giọng lạnh lùng – “Nghe nói gần đây cậu rất thân mật với một người phụ nữ?”

    “Anh ghen à?” – Chu Doãn Thịnh nhướn mày.

    Dịch Tranh liếc nhìn đồng hồ, đứng dậy bỏ đi.

    Chu Doãn Thịnh vội vàng ôm lấy vòng eo dẻo dai của hắn, lấy lòng – “Anh yêu đừng giận mà, em không có quan hệ gì với cô ta hết. Cô ta có mưu đồ bất chính, em định nhử cô ta để tiện điều tra kẻ đứng sau. Em với cô ta rất trong sạch, chưa có làm gì hết.”

    Dịch Tranh quay đầu nhìn hắn, chạm phải đôi mắt nhuốm vẻ cầu xin của hắn, thế mới quay về chỗ cũ.

    Chu Doãn Thịnh vội vàng gắp đồ ăn cho hắn, kéo caravat hắn lại gần mà ngậm môi, cuối cùng xơi luôn một bữa cháo lưỡi nóng bỏng.

    “Bao nhiêu ngày không gặp rồi, làm em nhớ muốn chết.” – Hôn xong, hắn bùi ngùi thở dài.

    Giận dỗi gì cũng bay biến hết, Dịch Tranh trực tiếp nhét một quả trứng chim cút vào miệng hắn. Hai người rõ ràng chưa tiếp xúc với nhau bao lâu, nhưng ở bên nhau lại nắm rõ sở thích của đối phương, như đã quen nhau từ mấy trăm năm trước vậy.

    “Có cần tôi điều tra giúp không?” – Hắn thản nhiên lau sạch vệt nước chấm dính bên khoé miệng thiếu niên.

    “Không cần, em đã có manh mối. Chuyện của em để tự em giải quyết, khi nào cần em sẽ nói sau.” – Chu Doãn Thịnh xua tay.

    Cơm nước xong, hai người trở về khách sạn, lại hôn đến quên cả đất trời như thường lệ. Chu Doãn Thịnh thử đè người yêu lên giường, thô bạo kéo thắt lưng của đối phương. Thấy đối phương không phản kháng, còn chủ động nâng eo phối hợp với động tác của mình, hắn tức thì mừng như điên. Ngay ở phút giây quan trọng nhất, tiếng gõ cửa lại vang lên, trợ lí đứng bên ngoài nói tối nay có một cuộc họp video quan trọng, xin ông chủ chuẩn bị sẵn sàng.

    Dịch Tranh vỗ vỗ bờ mông cong vểnh trắng nõn của thanh niên, đẩy hắn ra bằng tất cả khả năng tự chủ mình có.

    “Không phải là anh cố ý nhử tôi đấy chứ?” – Mặt Chu Doãn Thịnh sa sầm, hắn đứng dậy mặc quần áo.

    Ánh mắt Dịch Tranh hơi hấp háy.

    Chu Doãn Thịnh nghiến răng nghiến lợi, cười nói – “Được, anh cứ nhử đi, nhử đến khi nào tôi hết hứng thú, sớm muộn gì cũng cho anh nhịn đến chết thì thôi!” – Cuối cùng đóng sầm cửa bỏ đi.

    Một lúc sau, hắn nhận được điện thoại của người phụ nữ váy đỏ nọ, hẹn gặp hắn ở một câu lạc bộ cao cấp nào đó. Hắn cúp điện thoại, cười nhạt mấy tiếng, sau đó ăn mặc bảnh choẹ mà đến chỗ hẹn.

    Cô ả mời hắn uống rượu, hắn chỉ uống một ly đã nằm nhoài. Dưới sự trợ giúp của bartender, cô ta đỡ hắn lên phòng nghỉ trên tầng, sau đó cởi quần áo nằm cạnh đợi. Đợi khoảng nửa tiếng, cô ả nhận ra tình hình không đúng lắm, bèn thử dò xem hơi thở của hắn, xác định hắn chưa chết mới bắt đầu gọi điện thoại.

    “Không phải anh nói đã chuốc thuốc anh ta rồi à? Giờ anh ta ngủ say như chết, chẳng có động tĩnh gì.”

    Không biết người bên kia nói câu gì đó, cô ta thúc giục – “OK, tôi chờ trong phòng, anh mau lên.”

    Một lát sau, tiếng gõ cửa vang lên, hai gã đàn ông vạm vỡ đi vào phòng. Sau khi xem xét tình trạng của Chu Doãn Thịnh, xác định không làm ăn được gì, bọn họ bắt đầu cởi thắt lưng của mình.

    “Các anh định làm gì?” – Người phụ nữ nọ hoảng sợ, muốn chạy đi mở cửa, lại phát hiện ra cửa phòng đã bị khoá trái từ bao giờ.

    Hai người không trả lời, cởi tuột quần ra, ấn cô ta xuống vị trí trống bên cạnh Chu Doãn Thịnh, vội vã nhào lên.

    “Chẳng phải đã nói chỉ mời tôi đến đóng kịch hay sao? Tại sao lại làm thật? Thả tôi ra, tôi không cần tiền nữa! Cứu với, có người hiếp dâm!”

    Một trong hai gã nhét một viên thuốc vào miệng người phụ nữ nọ, còn lấy quần lót bịt kín tiếng hét chói tai của cô ta.

    Trong khi ba người bận rộn, khoé miệng Chu Doãn Thịnh nhếch lên thành một nụ cười châm chọc. Kiếp trước quả thực là đóng kịch, nhưng kiếp này nam chính không phối hợp, nữ chính cũng chỉ có thể diễn với người khác. Đóng thế thì phải đóng cho ra trò, để tạo ra hiệu quả thật nhất, đương nhiên phải biến hiếp dâm giả thành hiếp dâm thật.

    Những người từng hại hắn kiếp trước, kiếp này tất cả đều phải trả giá đắt.

    4.

    Kiếp trước, Chu Doãn Thịnh vốn không muốn để ý đến người phụ nữ váy đỏ này. Sao hắn có thể không nhận ra sự gian trá trong mắt cô ta? Nhưng hệ thống giao cho hắn nhiệm vụ tiếp xúc với người phụ nữ này, biết rõ phía trước là cạm bẫy, hắn cũng buộc phải nhảy vào.

    Quả nhiên, trong một lần hẹn hò với hắn, cô ả bỏ thuốc vào ly rượu của hắn rồi đưa hắn lên phòng nghỉ tầng trên. Đó là một loại thuốc phiện kiểu mới tên là “nước tiên”, có thể khiến thần kinh người dùng hưng phấn cực độ, đồng thời có tác dụng kích dục rất mạnh. Lúc ấy, lòng dạ Chu Doãn Thịnh hận đến rỉ máu, nhưng thân thể lại thoát khỏi sự khống chế của hắn, hấp tấp nhào về phía cô ta.

    Cô ả liều mình phản kháng, tạo ra rất nhiều vết thương, thấy đủ rồi bắt đầu lớn tiếng kêu cứu. Không có gì ngoài dự tính, đồng bọn của cô ta nhanh chóng dẫn cảnh sát đến bắt tại trận. Khi Chu Doãn Thịnh bị đưa lên xe cảnh sát trong tình trạng quần áo lộn xộn, ngoài cửa câu lạc bộ tập trung rất nhiều phóng viên mà các báo đài lớn nhỏ phái đến. Hắn nổi tiếng một cách triệt để.

    Bởi vì chứng cứ vô cùng xác thực, hắn bị cơ quan hình sự tạm giam với tội danh hiếp dâm và sử dụng ma tuý. Bà Chu đi tìm người phụ nữ nọ, cho cô ta bảy triệu, đề nghị được giải quyết riêng. Mới đầu cô ta đồng ý, vừa lấy được tiền liền lập tức trở mặt, vẫn kiện Chu Doãn Thịnh lên toà án, còn trốn mất tăm trước khi phiên toà diễn ra, khiến bà Chu giận đến nỗi suýt nữa phát tác bệnh tim.

    Bà Chu sau đó lại tìm người chắp nối quan hệ, cuối cùng cũng bị bắt vì tội danh hối lộ và cản trở công lý. Người nắm quyền Chu thị lần lượt vào tù, Chu thị lập tức lâm vào hỗn loạn, cổ phiếu kịch sàn mấy ngày liên tiếp. Để tự cứu mình, công ty vội vàng mở cuộc họp báo ra mắt trò chơi mới, lại bị Phương Tri Phi khởi kiện vì tội vi phạm bản quyền.

    Bị tai tiếng ảnh hưởng, vụ kiện này thua đến triệt để. Khi bà Chu và Chu Doãn Thịnh lần lượt ra tù, Chu thị đã bị công ty của Phương Tri Phi thu mua. Phương Côn Bằng kiên quyết li hôn với bà Chu, cũng nói thẳng ra rằng ông ta đã nhẫn nhịn bà suốt mấy chục năm liền, mỗi phút giây thấy bà đều cảm thấy buồn nôn.

    Bà Chu vốn cho rằng sau khi ra tù, mình còn có thể dựa vào chồng, ngờ đâu chồng mình và con riêng mới là đầu sỏ gây nên mọi bi kịch. Bà nhất thời nghĩ quẩn, nhảy xuống từ tầng cao nhất toà nhà Khoa học Kỹ thuật Chu thị.

    Sau khi ra tù, Chu Doãn Thịnh nhận được nhiệm vụ mà hệ thống tuyên bố, yêu cầu hắn lái xe đâm Phương Tri Phi và Mạnh Uyển. Lúc ấy, hắn chỉ muốn chửi thề. Trên đời có bao nhiêu cách để báo thù, tại sao phải dùng biện pháp si đa như vậy? Hắn chỉ cần tuỳ ý lập trình mấy phần mềm là có thể vực dậy Chu thị, vì sao phải huỷ hoại cả cuộc đời mình?

    Nhưng một câu “xoá bỏ” của hệ thống khiến hắn không thể không phi xe về phía hai người. Dựa theo định luật “nhân vật chính bất tử”, hai người đương nhiên không làm sao, bản thân hắn lại bán thân bất toại, cuối cùng tháo mặt nạ dưỡng khí tự sát trong tuyệt vọng. Đương nhiên, đây cũng là nhiệm vụ hệ thống tuyên bố, nó thích nhìn hắn chết bằng những cách thê thảm nhất.

    Một quá khứ đặc sắc như vậy, Chu Doãn Thịnh làm sao quên được? Giờ hắn cứ nằm chết dí trên giường đấy, không phối hợp với cô ta, cô ta cũng đâu thể vừa tự xé quần áo vừa kêu cứu, gọi cảnh sát đến nhỉ?

    Gặp phải tình huống khó xử, cô ta nhất định sẽ gọi điện cho kẻ đứng đằng sau để trưng cầu ý kiến. Chu Doãn Thịnh hiểu rõ Phương Tri Phi, đầu óc của người nọ rất linh hoạt, hơn nữa phong cách làm việc vô cùng tàn nhẫn, quyết đoán, không để lại đường lui. Lần này, y không giành được bản quyền trò chơi, đương nhiên sẽ trút giận lên đầu mình. Nếu mình hôn mê bất tỉnh, không thể tham dự vào vở kịch này, y có rất nhiều biện pháp để biến giả thành thật.

    Quả nhiên, y lập tức thuê hai gã đàn ông cưỡng dâm người phụ nữ kia, đồng thời hack vào hệ thống theo dõi của câu lạc bộ, xoá sạch chứng cứ hai gã nọ ra vào câu lạc bộ.

    Không thể kêu ra tiếng, người phụ nữ nọ chỉ có thể phát ra tiếng nức nở đau đớn. Chắc giờ cô ta hối hận lắm nhỉ? Nhưng Chu Doãn Thịnh tuyệt đối sẽ không thông cảm cho cô ta. Chỉ vì vài đồng tiền mà có thể huỷ hoại cuộc đời người khác, vậy thì phải chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc cuộc đời mình cũng bị huỷ hoại chứ.

    Thú tính của hai gã đàn ông trỗi dậy, vừa làm vừa đánh người phụ nữ nọ, khiến cô ta thương tích đầy mình, không còn nơi nào nguyên vẹn. Xong việc, bọn họ cho bao cao su đã sử dụng vào túi nilon, mang đi tiêu huỷ, đồng thời cảnh cáo – “Đừng hòng cắn ngược ông chủ, ông chủ vẫn giữ chứng cứ giao dịch của mày đấy, mày có báo cảnh sát cũng không chiếm được lợi lộc gì đâu. Chẳng thà kiện thằng này ra toà, nhà nó có rất nhiều tiền, tiền bồi thường cho mày tuyệt đối sẽ không ít hơn năm triệu. Mày phải nghĩ cho kỹ.”

    Đôi mắt dại ra của cô ả bỗng toát lên vẻ tham lam, cô ta dần dần nín khóc.

    Hai gã đàn ông nghênh ngang bỏ đi. Cô ả không xử lý vết thương, lại càng không tắm rửa, chỉ lẳng lặng nằm trên giường chờ đợi. Thấy người bên cạnh bỗng nhiên rên rỉ một tiếng, dần dần tỉnh lại, cô ta lập tức choàng áo ngủ lên người, mở tung cửa phòng rồi thất tha thất thểu chạy ra, vừa chạy vừa la làng – “Cứu tôi với! Mau báo cảnh sát!”

    Có người tốt bụng vội vàng lấy chăn khoác cho cô ta, đồng thời gọi 110. Mười phút sau, Chu Doãn Thịnh bị giải lên xe cảnh sát trong bộ dạng quần áo chỉnh tề, đúng lúc có vài paparazzi đang ngồi canh một ngôi sao nữ ngoài cửa câu lạc bộ, thấy tình hình này liền lập tức chụp lại. Chẳng bao lâu nữa, tin người thừa kế Chu thị bị nghi có liên quan đến vụ án hiếp dâm sẽ lan truyền khắp thành phố.

    ——————

    Trong phòng thẩm vấn, hai nhân viên cảnh sát đang đặt câu hỏi cho Chu Doãn Thịnh.

    Chu Doãn Thịnh không trả lời bất kỳ vấn đề nào, chỉ nhẹ nhàng chạm vào 008 trên vành tai, thông qua nó để đột nhập vào hệ thống theo dõi của cục cảnh sát, theo dõi tình hình lấy lời khai của người phụ nữ kia. Cô ta đổ hết mọi chuyện mà hai gã đàn ông nọ làm với cô ta lên đầu Chu Doãn Thịnh, từng câu chữ đều tràn đầy căm hận. Cô ta cố gắng thôi miên bản thân rằng chính Chu Doãn Thịnh đã hiếp dâm mình, và cô ta đã thành công.

    Cảm xúc phẫn hận của cô ta lây cho hai nữ cảnh sát ghi lời khai cho cô ta. Họ khẳng định cho dù nhà họ Chu giàu có, quyền lực đến đâu đi chăng nữa, họ nhất định cũng sẽ đưa Chu Doãn Thịnh ra vành công lý.

    Xác định khẩu cung của người phụ nữ nọ đã được ghi lại, Chu Doãn Thịnh an tâm, ngẩng đầu nhìn hai cảnh sát trước mặt mình, cười nhạo – “Các anh nói tôi hiếp dâm cô ta, vậy các anh có phát hiện ra tinh dịch của tôi trong cơ thể cô ta không?” – Đây là chứng cứ thuyết phục nhất.

    “Anh có đeo bao cao su, hơn nữa đã vứt chúng xuống bồn cầu xả nước.” – Đây là lời khai của nhân chứng.

    “Đeo bao cao su mà cũng được coi là hiếp dâm à? Khi tội phạm đeo bao cao su, cô ta không biết chạy, không biết phản kháng hay sao?” – Chu Doãn Thịnh cười nhạo. Dĩ nhiên, đây cũng không phải suy nghĩ thực sự của hắn. Hiếp dâm chính là hiếp dâm, cho dù đối phương dùng phương pháp gì cũng không thể chối bỏ hành vi phạm tội. Hắn chỉ muốn chọc giận hai người này mà thôi.

    Quả nhiên, vị cảnh sát trẻ hơn một chút bỗng đứng bật dậy, nắm lấy cổ áo hắn, ánh mắt hung dữ như muốn giết người.

    “Đánh đi, đánh lên mặt tôi này. Đợi luật sư của tôi tới, tôi sẽ tố cáo các anh dùng nhục hình bức cung!” – Chu Doãn Thịnh cười cợt chỉ vào khuôn mặt điển trai của mình.

    Đồng nghiệp của cảnh sát trẻ tuổi lập tức trấn an – “Đừng trúng kế của anh ta, nếu chúng ta đánh anh ta, luật sư của anh ta lập tức có thể lấy lý do nhục hình, bức cung để nộp tiền bảo lãnh anh ta ra ngoài. Hơn nữa, điều này về sau sẽ trở thành chứng cứ thuyết phục giúp anh ta lật lại bản án trên phiên toà xét xử.”

    Lửa giận trong mắt cảnh sát trẻ tuổi càng bốc cháy dữ dội, nhưng cuối cùng anh ta vẫn bắt mình ngồi về vị trí cũ.

    Người cảnh sát già dặn nói một cách chậm rãi – “Chúng tôi xét nghiệm ra trong máu người bị hại có thành phần GHB, hay còn gọi là thuốc mê, anh không cần lo cô ấy sẽ chạy trốn trong khoảng thời gian anh đeo bao cao su, bởi vì cô ấy đã hoàn toàn mất đi khả năng phòng vệ. Hiện nay, người bên pháp chứng (*) đang vệ sinh đường ống dẫn nước của câu lạc bộ, một khi tìm thấy bao cao su mà anh đã dùng, xét nghiệm ra ADN của anh và người bị hại trên đó, anh sẽ bị kết án. Tôi khuyên anh nên chủ động phối hợp với chúng tôi để được giảm nhẹ mức phạt, nếu không chín năm khổ lao là điều chắc chắn.”

    (*) Ngành pháp chứng: Bộ phận cảnh sát hình sự có nhiệm vụ điều tra, tìm kiếm manh mối, phát hiện những uẩn khúc, bí mật được ẩn giấu bên trong sự vật, sự việc.

    Chu Doãn Thịnh nới lỏng caravat, nói với vẻ cà lơ phất phơ – “Thẳng thắn khoan hồng, tù mọt gông; phản kháng nghiêm trị, về nhà sớm. Anh nghĩ tôi ngốc à?”

    “Cái đcm…” – Cảnh sát trẻ tuổi lại muốn vung nắm đấm, lại bị cảnh sát lớn tuổi giữ chặt.

    Hai người hỏi rất nhiều vấn đề, Chu Doãn Thịnh đều không ừ hử gì, lười biếng tựa lưng vào ghế ngó trái ngó phải, trông vô cùng gợi đòn. Ngay khi cả cảnh sát lớn tuổi cũng bị hắn làm cho tức điên, cánh cửa phòng thẩm vấn được mở ra, cục trưởng cục cảnh sát và một người đàn ông có thân hình đặc biệt cao lớn bước vào.

    “Anh Dịch, cậu ta ở bên trong.”

    “Cảm ơn, tôi muốn nói chuyện riêng với cậu ấy một lúc, được chứ?”

    “Đương nhiên là được.”

    Cục trưởng cục cảnh sát gọi hai cấp dưới ra ngoài. Cảnh sát lớn tuổi âm thầm lắc đầu, biết người bảo lãnh đã đến. Xã hội luôn bất công như vậy, cho dù có phạm tội lớn đến đâu, người giàu vẫn luôn có thể thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật.

    Cảnh sát trẻ tuổi vô cùng phẫn nộ, nhưng cũng thông minh không thể hiện ra. Anh ta đứng ngoài cửa, theo dõi từng hành động, cử chỉ của hai người qua khung kính thuỷ tinh.

    “Anh đến rồi.” – Thái độ cà lơ phất phơ của Chu Doãn Thịnh tức thì quay ngoắt 180°, hắn đứng bật dậy, dang tay ôm Dịch Tranh, lại bị đối phương xô mạnh vào tường, nắm tay nhắm thẳng mặt tiền.

    Một tiếng “bộp” rõ to vang lên, ngay khi gần chạm đến khuôn mặt điển trai nọ, nắm đấm tự động chuyển hướng, đấm vào mặt tường bên tai Chu Doãn Thịnh. Thấy cảnh này, người cảnh sát trẻ tuổi buột miệng chửi thề, thầm nghĩ sao không đánh chết tên cặn bã kia đi.

    Dịch Tranh túm tóc người thanh niên nọ, giọng nói lạnh băng, ánh mắt điên cuồng – “Có phải vì tôi từ chối cậu nên cậu mới đi tìm người đàn bà đó hay không, hả? Cậu đói khát đến vậy à? Sớm biết thế, tối qua tôi nên đ* chết cậu mới phải!”

    “Nào nào, giờ bem em cũng không muộn mà.” – Chu Doãn Thịnh cởi caravat, nhón chân hôn lên gương mặt giận dữ của người yêu.

    Trước lúc đến, Dịch Tranh đã giận điên lên rồi. Hắn nghĩ đáng lẽ ra mình phải đánh gãy hai chân cậu ta, đưa về Mỹ giam lỏng, tròng xích sắt lên cổ với tay chân cậu ta, để cậu ta không đi được nơi nào khác ngoài giường; còn phải đ* chết cậu ta nữa, nện đến khi nào cậu ta khóc lóc, cầu xin tha thứ mới thôi.

    Nhưng khi đối mặt với người này, mọi sự giận dữ của hắn đều không thể trút lên cậu ấy. Hắn nghĩ có lẽ mình sai rồi, không nên nhử cậu ấy mãi như vậy. Cho dù cậu ấy thích chơi trò “tình nhân một tuần” thì đã sao, hắn ắt sẽ có biện pháp khiến cậu ấy không thể rời khỏi mình.

    Nếu đêm qua hắn giữ cậu ấy lại, mọi chuyện lúc này đây đều sẽ không diễn ra. Nghĩ vậy, đôi mắt đen láy của hắn toát ra sự hối hận và đau đớn kịch liệt.

    Hắn không từ chối người nọ nữa, mà là nhấc bổng cậu ấy lên, đè lên tường rồi điên cuồng gặm cắn bờ môi cậu ấy, cho đến khi khoang miệng hai người bị mùi máu tươi lấp đầy.

    Hắn húc mạnh nơi rắn đanh kia vào thanh niên một cái, nghiến răng nghiến lợi nói – “Chưa đầy hai tư tiếng, tôi không thể đưa cậu ra ngoài được. Ráng chờ một chút, mai tôi sẽ đến đây đón cậu, sau đó bem cậu ba ngày ba đêm không xuống giường được.”

    Chu Doãn Thịnh cười khẽ, liếm láp vành tai hắn, thì thầm – “Em vốn không hiếp dâm ả kia, đây là một cái bẫy. Anh yêu, anh phải tin em chứ. Từ đầu chí cuối, người em yêu chỉ có một mình anh, ngay từ lần đầu gặp anh em đã xiêu lòng. Anh là mối tình đầu của em.”

    “Không thể không thừa nhận khả năng lời ngon tiếng ngọt của em rất giỏi, không hổ là “tình nhân một tuần”.” – Dịch Tranh cười nhạt, nhưng cơn giận trong lòng cũng đã dần tan biến. Hắn trách – “Biết là bẫy mà còn nhảy vào, em đần hả? Chuyện này đã bị giới truyền thông lan truyền rầm rộ, còn có người kích động cảm xúc quần chúng trên mạng, yêu cầu nghiêm trị “con nhà giàu”. Tình hình bây giờ rất khó giải quyết, cẩn thận chơi với lửa có ngày chết cháy đấy. Mai anh sẽ mang luật sư của anh đến nộp tiền bảo lãnh cho em, vụ án như này rất dễ bào chữa. Em yên tâm, sẽ không có việc gì đâu.” – Nói đến cuối cùng, hắn kìm lòng không đặng mà hôn lên trán người nọ, tỏ vẻ an ủi.

    “Đừng, nhất định đừng nộp tiền bảo lãnh cho em, em muốn ở lại cục cảnh sát thêm một thời gian nữa. Tự em có thể thoát tội, nhưng bây giờ còn chưa phải lúc.”

    Dịch Tranh bình tĩnh nhìn hắn một cái, ngộ ra – “Em cố tình bị bắt vào? Em định làm gì? Thả câu?”

    “Đúng vậy, em muốn xem xem trong khoảng thời gian em gặp chuyện sẽ có những yêu ma quỷ quái nào xổ ra, sau này mới dễ dọn sạch toàn bộ. Thế nên hiện tại, em cần để lại cho họ chút thời gian tạo phản.”

    “Cẩn thận kẻo mất luôn Chu thị.”

    “Yên tâm, em biết chừng mực. Cho dù Chu thị phá sản, em cũng có thể tái thiết một Chu thị lớn mạnh hơn chỉ trong tích tắc.” – Chu Doãn Thịnh gẩy gẩy sợi tóc bên thái dương, thái độ vô cùng hời hợt.

    Dịch Tranh yêu chết bộ dạng kiêu căng này của hắn, lập tức đè hắn lên tường hôn sâu mấy phút, đoạn nắm lấy cằm hắn, dặn dò – “Khi nào cần thì cứ bảo anh. Hãy nhớ anh sẽ mãi là chỗ dựa của em. Khi nào em được thả, chúng ta sẽ chính thức yêu nhau dựa trên tiền đề hôn nhân, Mỹ đã hợp pháp hoá hôn nhân đồng giới.”

    Hắn nhìn chằm chằm thanh niên nọ với ánh mắt thâm trầm, dùng hành động để biểu đạt suy nghĩ mình sẽ không chấp nhận sự từ chối.

    Chu Doãn Thịnh cười rộ lên, gật đầu – “Em cũng thấy tin này rồi, lúc đấy em đã muốn rủ anh cùng đi Mĩ đăng kí, tiếc rằng anh cứ luôn không nhận điện thoại của em.”

    Đôi chút bóng tối cuối cùng trên mặt cũng biến mất hoàn toàn, Dịch Tranh nâng mặt thanh niên lên, đặt mấy nụ hôn phớt lên bờ môi người nọ. Giọng hắn khàn khàn – “Bảo bối, em biết chứ, anh cũng yêu em từ cái nhìn đầu tiên. Anh chờ em ra khỏi đây.”

    Nấn ná hơn một giờ, Dịch Tranh mới ra khỏi phòng thẩm vấn với vẻ mặt rạng ngời, không thèm ngó ngàng gì đến ánh mắt quái lạ của cảnh sát trẻ tuổi.

    Cảnh sát trẻ tuổi nọ tưởng chừng sắp phát điên. Khi thấy người đàn ông nọ ra tay đánh Chu Doãn Thịnh, anh ta còn tưởng rằng đây là một người tốt giàu lòng chính nghĩa, nào ngờ hai người nói chuyện thế nào mà cuối cùng thành ra hôn nhau luôn, hơn nữa còn hết sức nóng bỏng.

    “Đm anh có biết Chu Doãn Thịnh là tội phạm hiếp dâm không thế? Một tên cặn bã như vậy có gì đáng để anh yêu?” – Anh ta gào với theo bóng lưng của người đàn ông nọ.

    “Khi chưa có bằng chứng xác thực, Chu Doãn Thịnh vẫn chỉ là nghi can, chứ chưa phải là tội phạm. Anh cảnh sát, nếu anh không chú ý cách ăn nói của mình, tôi có quyền khiếu tố anh.” – Dịch Tranh không buồn quay đầu lại.

    Hai vệ sĩ của hắn lừ mắt nhìn người cảnh sát nọ một cái.

    ——————–

    Do có người cố tình thúc đẩy, chuyện này gây ra ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đối với xã hội. Trên mạng đâu đâu cũng thấy những tiếng hô hào nghiêm trị con ông cháu cha, chỉ cần cảnh sát hơi có một chút dấu hiệu thiên vị thì sẽ lập tức bị quần chúng nghi ngờ và chửi rủa. Người phụ nữ váy đỏ nhận lời mời phỏng vấn của truyền thông, dũng cảm thuật lại ký ức xót xa lúc bấy giờ, khiến sự phẫn nộ của dân chúng càng ngày càng lớn.

    Không ngoài dự đoán, Chu Doãn Thịnh bị cơ quan hình sự câu lưu. Trong thời gian này, bà Chu có đến thăm hắn một lần, khi đi hoảng hốt, khi về lại bình tĩnh đến đáng sợ. Bà không làm bất cứ điều gì, vừa không đi tìm người phụ nữ kia để giải quyết riêng, vừa không cố gắng hối lộ nhân viên điều tra.

    Chịu sự ảnh hưởng của tiếng xấu, cổ phiếu của Khoa học Kỹ thuật Chu thị bắt đầu rớt giá. Ngay sau đó, một đại cổ đông lớn nào đó bỗng nhiên rút cổ phần, thành lập một công ty mới, hơn nữa đào khoét gần hết đội ngũ nhân viên ưu tú phòng R&D, trong đó bao gồm cả Mạnh Uyển.

    Công ty mà Phương Tri Phi sáng lập trở thành đối tác của đại cổ đông này. Bắt lấy thời cơ Chu thị thiếu hụt vốn quay vòng, y đề ra kiến nghị mua lại bản quyền trò chơi.

    Cổ phiếu đình trệ, nhân tài bị bòn rút, khách hàng và công nghệ cốt lõi bị cướp mất, hàng loạt đả kích liên tiếp khiến Chu thị không gượng dậy nổi. Nếu không có một khoản tài chính khổng lồ bơm vào, Chu thị sẽ bị phá sản, giải thể. Bà Chu suy nghĩ mấy ngày, cuối cùng quyết định bán bản quyền trò chơi, còn đưa ra mức giá cắt cổ năm mươi triệu nhân dân tệ, khiến Phương Tri Phi – vốn định đục nước béo cò vô cùng phẫn nộ.

    “Năm mươi triệu, giá như thế mà bà ta cũng dám nói ra!”

    “Riêng chi phí nghiên cứu, lập trình trò chơi này đã tốn gần ba mươi triệu, bà ta ra giá năm mươi triệu cũng không có gì là lạ. Tôi sẽ tiếp tục cử người thương thuyết với bà ta. Nếu bà ta nhất quyết không chịu nhượng bộ, tôi vẫn sẽ mua trò chơi này. Tôi rất xem trọng tiềm lực của trò chơi này.” – Cổ đông này châm một điếu xì gà, tiếp tục nói – “Lúc trước chúng ta đã thoả thuận, cậu có thể bỏ ra bao nhiêu tiền mua bản quyền thì có thể chiếm bấy nhiêu phần trăm cổ phần trong công ty. Nếu cậu không bỏ ra được đồng nào, vậy thì tôi chỉ có thể xem như các cậu lấy kỹ thuật góp vốn, cùng lắm cho các cậu mười lăm phần trăm.”

    Mười lăm phần trăm? Xua ăn mày à? Nhưng để chia sẻ miếng bánh kem này, Phương Tri Phi không thể không đồng ý điều kiện hà khắc của cổ đông nọ. Y nói với giọng nặng nề – “Thoả thuận giá cả xong thì nói với tôi, tôi sẽ mang tiền đến.”

    Ra khỏi toà cao ốc công ty mới, y lập tức gọi điện cho Phương Côn Bằng.

    “Bố, giờ con cần hai mươi lăm triệu, bố có không?”

    “Bố làm gì có hai mươi lăm triệu!”

    “Vậy bố bán hết cổ phần mà Chu Đường tặng cho bố đi. Có số tiền này, con sẽ có được năm mươi phần trăm cổ phần công ty mới. Về sau trò chơi được phát hành, mình sẽ nhanh chóng kiếm về gấp bội.”

    Phương Côn Bằng cân nhắc một lát, gật đầu – “Vậy bố đi liên hệ với người mua, có tin gì sẽ nói với con sau.”

    Phương Tri Phi thở phào nhẹ nhõm, nói câu “con yêu bố” rồi cúp điện thoại.

    Phương Côn Bằng nhìn màn hình di động, nở nụ cười. Đây mới là con trai bảo bối của ông ta, Chu Doãn Thịnh chẳng qua chỉ là một đứa con hoang mà thôi.

    Nghe xong đoạn đối thoại thông qua phần mềm nghe trộm mà mình cài đặt trong máy ông ta, bà Chu tháo tai nghe, cười một cách lạnh lùng. Nuôi mấy chục năm trời, kết quả lại nuôi lên một kẻ ăn cháo đá bát. May mà con mình thông minh, sớm nhìn thấu tên súc sinh này.

    Bà gọi điện thoại cho trợ lý, nhờ anh ta tìm một đại lý trung gian, mua lại cổ phần trong tay Phương Côn Bằng với giá thấp nhất, sau đó gọi điện thoại cho cổ đông phản bội công ty, nói muốn nâng giá lên tám mươi triệu, làm cho đối phương tức giận đến suýt hộc máu.

    Đôi bên bắt đầu đàm phám, được con trai đảm bảo, bà Chu hoàn toàn không lo lắng trước tình thế nguy hiểm của Chu thị, dù đối phương đe doạ, dụ dỗ như thế nào, bà vẫn không chịu giảm giá. Thấy lại một nhóm nhân viên nữa rời khỏi Chu thị, Chu thị chỉ còn lại một cái vỏ rỗng, bà mới chấp nhận mức giá bảy mươi lăm triệu.

    Nếu là một tháng trước, 5% cổ phần Chu thị chí ít cũng có thể bán ra với giá năm mươi triệu, nhưng giờ thậm chí còn không đáng mười triệu. Đại lý mà bà Chu uỷ thác còn chưa tìm đến Phương Côn Bằng, Tập đoàn Tài chính Dịch thị đã mua đi số cổ phần này với giá tám triệu, đồng thời cũng lục tục thu mua cổ phần lẻ trôi dạt trên thị trường.

    Điều này khiến bà Chu khá lo lắng. Bà vội vàng vào trại giam thương thảo với con trai mình, sau đó yên tâm về nhà, cần ăn thì ăn, cần ngủ thì ngủ.

    Phương Côn Bằng không thể gom đủ hai mươi lăm triệu. Ông ta suy nghĩ một chút, cuối cùng bán cả căn hộ mà ông ta mua cho “người yêu đích thực”, còn trộm bán siêu xe và toàn bộ hàng xa xỉ mà bà Chu tặng cho ông ta, giật gấu vá vai cũng mới được mười hai triệu.

    Rơi vào đường cùng, Phương Tri Phi cũng thế chấp hết động sản và bất động sản của mình, định đem toàn bộ tài sản ra đánh cược một lần.

    ——————————–

    Chu Doãn Thịnh được ở một mình một phòng, điều kiện tuy rằng không tốt, nhưng được cái yên tĩnh. Hắn dùng 008 theo dõi tình hình bên ngoài, thấy sâu mọt Chu thị đã đi hết, cha con nhà họ Phương cũng rơi vào bẫy, hắn mới lay song sắt, kêu to – “Đồng chí cảnh sát, tôi muốn khai sự thật!”

    Lập tức có cảnh sát đưa hắn đến phòng thẩm vấn, phụ trách thẩm vấn vẫn là hai người lần trước.

    “Nói xem lúc đó anh rốt cuộc thực hiện hành vi phạm tội như thế nào.” – Cảnh sát trẻ tuổi lấy bút, chuẩn bị ghi chép.

    “Tôi không thực hiện hành vi phạm tội, tôi bị oan.” – Chu Doãn Thịnh lắc đầu phủ nhận.

    Cảnh sát trẻ tuổi đập quyển sổ xuống mặt bàn, vẻ mặt phẫn nộ. Cảnh sát lớn tuổi vội vàng ngăn cản anh ta.

    Chu Doãn Thịnh bình chân như vại, nói – “Tôi bị liệt dương, ngay cả khả năng sinh lý cơ bản còn không có, tôi lấy gì hiếp dâm cô ta?”

    “Không thể nào!” – Ai chẳng biết cậu chủ Chu thị là dân chơi khét tiếng, thích nhất là đùa bỡn phụ nữ. Cảnh sát trẻ tuổi kiên quyết không tin, cảnh sát lớn tuổi cũng toát vẻ nghi ngờ.

    “Tôi bị bệnh này gần một năm nay rồi, bệnh viện nhân dân thành phố có bệnh án của tôi, các anh có thể đi kiểm tra, hoặc cũng có thể xét nghiệm cơ thể tôi ngay bây giờ. Còn mấy cô bạn gái kia của tôi ấy à, chẳng phải là vì muốn chứng minh đẳng cấp phái mạnh nên tôi mới cố tình làm bộ hay sao. Ban đầu tôi cứ tưởng đút tí tiền là xong, không nhất thiết phải bêu chuyện xấu của mình ra làm gì. Nhưng mà giờ các anh cứ một mực bắt người vô tội như tôi phải ngồi tù, tôi mà không chịu làm sáng tỏ nữa thì đúng là óc heo.”

    Chu Doãn Thịnh toát vẻ ngại ngần theo đúng tình hình.

    Chuyện “bất lực” vốn là nỗi đau vĩnh cửu của một người đàn ông, người bình thường đều sẽ không thừa nhận. Hai cảnh sát tức thì ngớ ra, anh nhìn tôi, tôi nhìn anh, vẻ mặt không dám tin.

    “Dẫn anh ta đến chỗ pháp y làm giám định.” – Cảnh sát lớn tuổi hoàn hồn trước. Sau khi nghi can được đưa đi, ông nói với cộng sự – “Cậu đến bệnh viện kiểm tra bệnh án, tiện thể gọi luôn nhóm bạn gái của cậu ta đến cục cảnh sát để lấy lời khai.”

    Cảnh sát trẻ tuổi hối hả chạy đi. Đến bệnh viện nhân dân thành phố, anh ta quả nhiên tìm thấy bệnh án.

    “Lúc đấy tôi đã thấy lạ rồi, anh Chu rõ ràng đã mất khả năng sinh lý, sao còn liên quan đến án hiếp dâm. Tôi cứ chờ mãi các anh đến hỏi tôi đấy.” – Bác sĩ vừa sắp xếp lại bệnh án vừa thở dài.

    “Chúng tôi không tìm anh, vậy anh không chủ động hỗ trợ chúng tôi điều tra được à?”

    “Đây nào phải chuyện tốt đẹp gì, anh Chu không chủ động khai ra, tôi cũng đâu tiện mở miệng.”

    Cảnh sát trẻ tuổi trừng mắt nhìn bác sĩ một cái, mang bệnh án rời đi. Trở về cục cảnh sát, kết quả giám định của pháp y cũng đã có, Chu Doãn Thịnh quả nhiên hoàn toàn mất khả năng sinh lý.

    “Đền đệt, chuyện gì vậy trời!” – Cảnh sát trẻ tuổi cẩn thận xem lại khẩu cung của người bị hại, thấy những mô tả vô cùng chi tiết, xác thực được ghi lại trong đó, anh ta suy đoán – “Anh Lý, chẳng lẽ cô gái này vu khống?” – Nếu cô ta nói Chu Doãn Thịnh hiếp dâm cô ta bằng dụng cụ thì còn tạm chấp nhận được, đằng này lại kể ra Chu Doãn Thịnh thực hiện hành vi bạo lực với cô ta như thế nào như thế nào. Bản ghi chép này chính là chứng cứ có sức thuyết phục nhất chứng minh cô ta vu khống, muốn thoái thác cũng không được.

    “Điều tra rõ ràng rồi nói.” – Cảnh sát lớn tuổi xua tay. Thấy một người phụ nữ từng qua lại với Chu Doãn Thịnh bước vào, ông lập tức dẫn người nọ đi lấy lời khai.

    Họ hỏi thăm toàn bộ nữ giới từng tiếp xúc với nghi can, không một ai thừa nhận đã xảy ra quan hệ với nghi can, bảy mươi, tám mươi phần trăm trong số đó còn nói đùa – “Lúc đấy tôi đã đoán chỗ ấy của sếp Chu có vấn đề rồi. Thấy anh ta lên bản tin vì án hiếp dâm, tôi còn thấy ngạc nhiên nữa kìa. Chúng tôi qua lại một tuần, lần nào gặp mặt anh ta cũng chỉ để tôi ngồi trên sô pha, ngồi đủ một tiếng xong cho tôi tấm séc, tống cổ tôi đi, đúng là biến thái.”

    “Cảm ơn đã phối hợp.” – Tiễn những người này đi, hai cảnh sát liếc nhau, đều cảm thấy vụ án này e rằng không phải án hiếp dâm, mà là án vu khống.

    Ý tưởng này vừa mới nảy ra, hai người liền nhận được điện thoại của cấp trên, yêu cầu họ truy tra đến cùng.

    5.

    Do xuất hiện chứng cứ mới, cảnh sát không thể không tập hợp lại toàn bộ manh mối đã tìm thấy, chỉnh lí, điều tra lại từ đầu, còn gọi người bị hại vào cục cảnh sát để thẩm vấn.

    Người phụ nữ váy đỏ nọ mới đầu còn giả bộ đáng thương, khóc sướt mướt lên án cậu chủ Chu thị bạo hành mình. Nhưng đến khi cảnh sát đưa giấy giám định y khoa cho cô ta xem, cô ta mới hoàn toàn há hốc. Có chết cô ta cũng không ngờ được rằng Chu Doãn Thịnh bị liệt dương, vậy bình thường hắn có lắm bạn gái như vậy để làm gì?

    Chuyện cô ta bị hiếp dâm là sự thực, còn nhất định phải làm lớn chuyện này theo yêu cầu của chủ thuê. Chủ thuê nói với cô ta rằng bà Chu chắc chắn sẽ mang tiền đến hòng giải quyết riêng, bảo cô ta chỉ cần lấy được tiền rồi trốn đi là được, sau khi mở phiên toà sẽ thanh toán nốt số tiền còn lại.

    Nhưng bà Chu không hề tìm gặp cô ta. Cô ta chịu khổ chịu sở như vậy mà chỉ được mỗi năm mươi nghìn tệ, đã vậy còn phải chịu sự chỉ trỏ của hàng xóm và đồng nghiệp, áp lực tâm lý càng ngày càng lớn, tâm trạng lúc nào cũng chực chờ bùng nổ.

    Cách đối xử như thẩm vấn phạm nhân của cảnh sát vốn đã khiến cô ta vô cùng hoảng sợ, thấy tờ giấy giám định này, cô ta lập tức bùng nổ. Hèn gì dù bị chuốc nước tiên mạnh như vậy mà Chu Doãn Thịnh vẫn không có chút phản ứng nào, hoá ra căn bản là do hắn yếu sinh lý! Phải làm sao bây giờ? Phản cung, đúng, nhất định phải phản cung!

    Cô ả vừa lau sạch nước mắt nước mũi, vừa sửa lại khẩu cung, nói rằng đêm đó Chu Doãn Thịnh hiếp dâm mình bằng dụng cụ. Cả quá trình khai báo, câu trước câu sau của cô ta đánh nhau chan chát, bị cảnh sát hỏi qua vài câu, cô ta lập tức không bịa nổi nữa, úp mặt xuống bàn oà khóc.

    Đến lúc này, cảnh sát đã xác định trăm phần trăm rằng cô ta đang nói dối, quyết định tạm giam hình sự cô ta với tội danh vu khống.

    “Anh Chu, anh có thể đi. Lần sau nhớ có gì nói đó, đừng vì thể diện mà gánh tội oan. Anh nên biết không phải án oan nào anh cũng gánh được.” – Cảnh sát trẻ tuổi tiễn hắn ra cửa, thái độ vô cùng ôn hoà, thậm chí có chút thương hại. Người này suốt đời đều không thể dính vào phụ nữ, hèn gì bỗng dưng sửa tính, đi yêu đương với đàn ông, hoá ra cũng là lựa chọn bất đắc dĩ.

    “Hầy, tôi đâu có biết ngày nay phụ nữ lại đáng sợ đến vậy. Về sau không bao giờ chơi với phụ nữ nữa, biến thái quá đi mất. Còn nữa, các anh cũng không được tiết lộ bí mật của tôi, nếu không tôi sẽ kiện các anh.” – Chu Doãn Thịnh nhíu mày uy hiếp.

    Cảnh sát trẻ tuổi vội vàng xua tay – “Chúng tôi tuyệt đối sẽ không tiết lộ bí mật của anh, nhưng tôi không dám chắc đám bạn gái kia của anh sẽ như thế nào.” – Đều là mấy “kiều nữ” không đàng hoàng, có thể làm bất cứ chuyện gì để lăng xê.

    Chu Doãn Thịnh gật đầu, chạy về phía bà Chu đang chờ ngoài cửa. Trên đường về nhà, bà Chu hé miệng rất nhiều lần nhưng đều không biết nên nói gì, cuối cùng chỉ có thể vỗ nhẹ bả vai con trai – “Không sao hết, bệnh kia chữa được, không cần có gánh nặng tâm lý quá lớn, dần dần rồi sẽ khỏi.”

    “Thế lỡ không chữa được thì sao ạ?” – Chu Doãn Thịnh bật laptop, hack vào máy tính Phương Tri Phi một cách dễ dàng.

    “Giờ y học phát triển như vậy, sao có thể không chữa được? Trong nước không được thì chúng ta ra nước ngoài.”

    Chu Doãn Thịnh không ngẩng đầu, vừa sao chép những tài liệu quan trọng của Phương Tri Phi vừa nói – “Mẹ, có chữa khỏi hay không con cũng không quan tâm, dù sao sống vẫn phải sống. Nói thật, giờ hễ cứ thấy phụ nữ là con lại buồn nôn, bảo con đi chạm vào họ, chắc con nôn ra mật luôn quá.”

    Thôi xong, con trai bị chướng ngại tâm lý rồi. Bà Chu không dám kích động con trai mình nữa, liên tục nói không chữa thì không chữa, về nhà nghỉ ngơi trước đã.

    Chu Doãn Thịnh gật đầu, nhanh chóng rà soát hệ thống của Phương Tri Phi, quả nhiên không tìm thấy bất kỳ chứng cứ nào chứng minh y từng giao dịch với người phụ nữ váy đỏ nọ. Lời nói của hai gã đàn ông vạm vỡ lúc ấy quả nhiên là để đe doạ người phụ nữ váy đỏ. Phương Tri Phi làm việc rất cẩn thận, tuyệt đối sẽ không để lại bất kỳ nhược điểm nào.

    Chu Doãn Thịnh suy nghĩ một lúc, quyết định chờ cảnh sát đưa ra kết quả điều tra rồi ra tay sau. Hắn thoát khỏi hệ thống, tìm kiếm tin phát hành của Tranh Hùng Đất Quỷ. Do đội ngũ chế tác trực tiếp bị Phương Tri Phi bòn rút, bản quyền cũng đã mua được, chỉ trong vài ngày, họ đã mở một cuộc họp báo với quy mô lớn, đồng thời cho phép game thủ chơi thử miễn phí trong vòng một tháng.

    Chơi thử miễn phí một tháng? Tuyệt, quả nhiên hệt như dự đoán của mình. Chu Doãn Thịnh vui vẻ huýt sáo. Một tháng sau, hắn sẽ khiến những người từng phản bội hắn biết hai chữ “tuyệt vọng” viết như thế nào.

    Lướt qua từng bài báo khen ngợi Công ty Khoa học Kỹ thuật Đằng Đạt và Tranh Hùng Đất Quỷ, đầu ngón tay Chu Doãn Thịnh tạm dừng, click vào một video.

    Gương mặt trong sáng của Mạnh Uyển xuất hiện trên màn hình, trong tay nâng một chiếc cúp, cô ta đang rưng rưng phát biểu cảm tưởng. Mấy ngày trước, cô ta vừa giành được giải vàng trong cuộc thi Tài Năng Thiết Kế Trẻ. Đây là một cuộc thi quốc tế, có giá trị rất cao, đã nhiều năm liền, Trung Quốc không có ai đi vào vòng chung kết, huống hồ được giải quán quân.

    Giám khảo cuộc thi khen ngợi cô ta là ngôi sao triển vọng của ngành thời trang, khẳng định cô ta sẽ sáng lập nên một tương lai huy hoàng. Cô ta đứng trên sân khấu, xinh đẹp như một ngôi sao trời. Sau khi cảm ơn tất cả những người cần cảm ơn, cô ta bỗng nhiên chuyển chủ đề, nói thực ra người mình nên cảm ơn nhất chính là người yêu mình, nếu không có người nọ sẽ không có mình hiện tại.

    Người quay phim hướng ống kính về phía tài năng trẻ ngành IT, CEO Công ty Khoa học Kỹ thuật Đằng Đạt – Phương Tri Phi. Y nở một nụ cười nhẹ nhàng, vẫy tay với bạn gái mình trên sân khấu.

    Mạnh Uyển nâng cao cúp, nói – “Niềm vinh dự này có một nửa của tôi, cũng có một nửa của anh ấy. Cảm ơn Chúa đã cho anh ấy xuất hiện trong cuộc đời con.”

    Phương Tri Phi không kìm lòng nổi, y đứng dậy, dang tay ôm chặt cô bạn gái vừa đi xuống sân khấu vào lòng. Hai người vô tư phô bày tình yêu, thu được rất nhiều lời khen từ truyền thông, nói họ trai tài gái sắc, một cặp trời sinh, v.v.

    Chu Doãn Thịnh tắt video, mở weibo của hai người, trên đó đều là những ảnh chụp khoe khoang chuyện tình yêu tình báo, trông vô cùng ngọt ngào.

    Con trai mình vẫn luôn theo đuổi Mạnh Uyển, bà Chu đương nhiên biết chuyện này. Bà duỗi tay tắt trang, nghiêm túc nói – “Đừng xem nữa, loại phụ nữ này không đáng để con yêu. Công ty vừa xảy ra chuyện, cô ta đã lập tức xin từ chức, còn kéo theo bao nhiêu nhân tài phòng R&D, ví dụ điển hình cho giậu đổ bìm leo, cạn tàu ráo máng.”

    “Đi rồi càng tốt, đỡ cho sau này Chu thị phát đạt họ lại được thơm lây. Ngày mai con đến công ty một chuyến, còn ai muốn đi thì tống cổ luôn thể. Cho dù công ty chỉ còn chiếc vỏ rỗng, con vẫn có thể khiến nó cải tử hoàn sinh. Mẹ đừng lo, cứ ở nhà làm một quý bà sang chảnh như trước kia cho con, rảnh rỗi thì đi dảy đầm, đánh bài, hoặc là dắt chó đi dạo cũng được. Mẹ ly hôn với lão già kia đi, muốn bao giai con cũng chi cho mẹ luôn, đảm bảo đủ tiền cho mẹ chơi tẹt ga.” – Chu Doãn Thịnh ôm bà Chu, thơm lên gò má phủ đầy nếp nhăn của bà.

    Ở thế giới hiện thực, hắn chưa từng hưởng thụ tình thân, không biết tình cha tình mẹ là gì. Mỗi thế giới mà hắn đi qua, thân phận của hắn hầu hết cũng đều là cô nhi cha mẹ mất sớm, lại càng không có người thân cận. Vì vậy, hễ khi nào gặp được một người thân dịu dàng, nhân hậu như bà Chu, hắn đều đặc biệt trân trọng, cho dù biết họ chỉ là một chuỗi dữ liệu.

    Được con trai dỗ, bà Chu vui vẻ ra mặt, thân mật búng trán hắn một cái. Con trai chín chắn, trưởng thành, mà còn có thể trở về bên cạnh mình một cách bình an, hơn nữa không bị những ngôn từ ác độc của Phương Côn Bằng kích thích, kiếp này bà Chu kiên cường hơn rất nhiều. Bà chỉ buồn bã mấy ngày đã điều chỉnh lại được tâm trạng, bắt đầu âm thầm trợ giúp con trai giải quyết đám tiện nhân này.

    Thấy hai mẹ con cười cười nói nói đi vào phòng khách, Phương Côn Bằng kinh ngạc đến nỗi đánh vỡ cả chén nước.

    “Doãn Thịnh, sao con đã về rồi?”

    “Anh nói gì vậy? Chẳng lẽ con trai tôi không về được à?”

    “Không, anh không có ý đấy. Anh chỉ muốn hỏi vụ án giải quyết xong rồi à?”

    Chu Doãn Thịnh cởi áo khoác, đáp với vẻ hời hợt – “Vụ án có chứng cứ mới, cảnh sát biết tôi bị oan, đương nhiên phải thả tôi ra.” – Nói đến đây, hắn mới nhớ ra chuyện mình bị liệt dương, bèn vội vàng dùng 008 lên mạng.

    Nhưng bất ngờ là những minh tinh nhỏ kia rất kín miệng, không một ai đứng ra bóc trần chuyện này. Tuy rằng bọn họ bóc trần bao nhiêu, Chu Doãn Thịnh có thể dùng 008 xoá đi bấy nhiêu, nhưng dù sao cũng hơi phiền. Giới giải trí rất hỗn loạn, có một số người có thể làm bất cứ chuyện gì để nổi tiếng. Hiện nay Chu thị đang nghèo túng, họ càng không lo bị chèn ép, đương nhiên là muốn nói sao cũng được.

    Chu Doãn Thịnh không hề để ý cái gọi là “thanh danh”. Thứ kia hắn đã vứt tiệt từ tám trăm năm trước rồi. Nhưng hiện nay, Chu thị còn đang ở vào tình thế khó khăn, những thông tin tiêu cực như này ít được chút nào hay chút ấy.

    Hắn tìm đi tìm lại mấy lần, xác định trên mạng vô cùng sạch sẽ, thế mới từ từ ngẫm ra, lẽ nào là Dịch Tranh ngăn chặn thông tin giúp hắn?

    Nhất định là vậy, anh ta luôn lặng lẽ che chở sau lưng mình. Nghĩ đến đây, hắn không khỏi nở nụ cười.

    Thấy hắn chỉ lo cười, không trả lời câu hỏi, Phương Côn Bằng nôn nóng lại gần, kéo áo hắn gặng hỏi – “Cảnh sát tìm thấy chứng cứ gì mới?” – Liệu có liên luỵ đến Tri Phi hay không?

    Ông ta vô cùng hoảng loạn, trán vã mồ hôi.

    Thấy ông ta như vậy, bà Chu còn có gì không hiểu. Phương Côn Bằng quả nhiên cũng biết chuyện Phương Tri Phi hãm hại con trai mình vào tù. Hay lắm, nếu ông ta đã không màng đến tình phụ tử, bà cũng sẽ không nương tay.

    “Cảnh sát tìm thấy chứng cứ gì thì tôi không rõ, nhưng hình như sau lưng người phụ nữ kia có ai đó sai sử, định vu khống tôi.” – Chu Doãn Thịnh hất tay Phương Côn Bằng ra, vẻ mặt khó chịu.

    Bà Chu lên tầng, lấy một tập tài liệu xuống rồi đặt lên bàn trà, nói một cách bình tĩnh – “Phương Côn Bằng, ký giấy ly hôn đi.”

    “Sao đang yên đang lành lại đòi ly hôn?” – Chuyện này chưa qua chuyện khác đã tới, đầu óc Phương Côn Bằng cũng không khỏi lơ tơ mơ.

    “Anh có cả con với người ta rồi, còn lớn hơn Thịnh nhi một tuổi, anh tưởng tôi không biết à? Giờ nó có tiền đồ rồi, sáng lập Khoa học Kỹ thuật Đằng Đạt, anh không qua giúp một tay à? Mau ký tên rồi cút!”

    Phương Côn Bằng nhận ra dưới giấy tờ ly hôn còn có rất nhiều ảnh chụp rực rỡ sắc màu. Ông ta rút ra xem, tất cả đều là hình ảnh thân mật giữa mình và mẹ con Phương Tri Phi, còn cả bản sao giấy chứng nhận bán cổ phần Chu thị của mình. Ông ta tức khắc lược bỏ tâm tư biện bạch, cầm bút ký nhanh tên mình rồi lên tầng thu dọn quần áo.

    Công ty mà con trai sáng lập đang có xu thế phát triển tốt đẹp, ông ta cảm thấy không cần phải làm khổ mình nữa. Không phân chia tài sản thì thôi, đằng nào mấy năm nay ông ta cũng đào đủ.

    Bà Chu ngồi xuống, lặng lẽ thu dọn tài liệu.

    Chu Doãn Thịnh vội vàng ôm lấy mẹ mình, an ủi – “Đời người có ai không gặp mấy kẻ cặn bã. Yên tâm, con của mẹ sẽ giúp mẹ trút giận. Bọn họ đào của mình bao nhiêu, con bắt họ nôn ra bấy nhiêu, không đủ thì bắt họ trả bằng mạng.”

    “Con đừng có làm chuyện trái pháp luật đấy!” – Bà Chu véo mu bàn tay con trai.

    “Con biết chừng mực mà mẹ.” – Chu Doãn Thịnh phất tay.

    Đúng lúc này, người giúp việc đi vào phòng khách, nói có một người đàn ông họ Dịch đến thăm thiếu gia.

    Chu Doãn Thịnh vội vàng nói với người giúp việc mời người nọ vào, bản thân mình thì đứng ngoài cửa nghển cổ ngóng nhìn. Một chiếc siêu xe màu đen chạy vào cổng lớn, từ từ dừng lại cạnh đài phun nước.

    “Dịch Tranh, em nhớ anh muốn chết! Anh có nhớ em không!” – Chu Doãn Thịnh chạy đến, suýt nữa va ngã người đàn ông cao lớn vừa mới bước xuống xe. Người nọ vội vàng đỡ mông hắn, xốc lên một chút.

    “Anh cũng nhớ em. Nhưng em chắc mình muốn vòng chân quanh eo anh chứ? Mẹ em đang nhìn kìa.” – Dịch Tranh dán môi lên vành tai thanh niên, giọng nói tràn ngập ý cười.

    “Không sao, sớm muộn gì mẹ em cũng biết quan hệ giữa hai chúng ta, giờ tiêm trước cho mẹ một mũi dự phòng.” – Chu Doãn Thịnh kẹp chặt eo anh chồng nhà mình, sau đó mới nhảy xuống, kéo hắn đi gặp bà Chu.

    “Mẹ, đây là Dịch Tranh.”

    “Dịch tranh? Dịch Tranh của Tập đoàn Tài chính Dịch thị?” – Bà Chu lập tức nhận ra thân phận của ông lớn này. Gần đây, tạp chí tài chính và kinh tế ngày nào cũng đưa tin về chuyện Tập đoàn Tài chính Dịch thị sẽ đầu quân vào Trung Quốc, ai mà không nhớ khuôn mặt anh tuấn bất phàm này thì đúng là uổng công lăn lộn trên thương trường.

    “Là con, con chào bác ạ. Đây là chút quà mọn của con, của ít lòng nhiều, mong bác nhận cho.” – Dịch Tranh lễ phép chào hỏi, đồng thời lấy ra một chiếc hộp tinh xảo, đưa cho bà Chu.

    Bà Chu ngơ ngác cầm lấy. Được người giúp việc nhắc, bà mới vội mời khách vào.

    “Mẹ, mẹ không mở ra xem à?” – Chu Doãn Thịnh dẩu miệng.

    Bà Chu vội vàng mở ra, thấy bên trong đặt một chiếc trâm cài áo phỉ thuý, xung quanh điểm thêm rất nhiều kim cương xanh lóng lánh, nhìn thôi đã biết giá trị xa xỉ. Bà Chu tức thì hoảng sợ.

    “Món quà này quý quá!” – Giọng bà Chu ẩn chứa ý chối từ. Bà nhớ chiếc trâm này hình như tên là “Thuý Điểu”, từng được bán ra với giá ba mươi triệu tại trung tâm đấu giá Jadelle.

    “Mẹ cứ nhận lấy đi, đừng khách khí với anh ấy. Anh ấy không cha không mẹ, từ nay về sau sẽ coi mẹ là mẹ.” – Chu Doãn Thịnh cười một cách láu lỉnh.

    Dịch Tranh cúi đầu nhìn đôi mắt tít lại vì cười của hắn, chỉ muốn đè hắn xuống sô pha mà chà đạp một trận. Hắn thản nhiên ôm lấy bả vai thanh niên, nói – “Mẹ của bảo… Doãn Thịnh cũng là mẹ của con, món quà này chỉ là chút lòng thành của con, nếu bác không nhận, con sẽ buồn thật đấy.”

    Bà Chu không thể không nhận lấy, bắt đầu hỏi han quá trình quen nhau giữa hai người. Biết hai người quen nhau qua mạng đã lâu, tình cảm thân thiết, bà mới thầm nghĩ bảo sao con trai nói có thể vực dậy Chu thị, ra là sau lưng có Dịch thị nâng đỡ.

    Bà hoàn toàn yên tâm, tự mình xuống bếp gọt trái cây bày ra đĩa. (1)

    Phương Côn Bằng xách va li xuống. Trông thấy Dịch Tranh, ông ta rõ ràng sửng sốt một chút. Khuôn mặt này của Dịch Tranh gần đây xuất hiện quá nhiều, Trung Quốc có rất nhiều người muốn chắp nối quan hệ với hắn. Ngay cả con trai mình mấy hôm trước cũng nói muốn gặp Dịch Tranh một lần, bàn bạc một dự án hợp tác.

    “Ngài Dịch?” – Ông ta thử gọi một tiếng.

    Dịch Tranh chỉ liếc nhìn ông ta một cái, thái độ lạnh nhạt.

    “Ông còn đứng đấy làm gì? Cần tôi gọi bảo vệ đến mời ông đi không?” – Chu Doãn Thịnh cười lạnh.

    Phương Côn Bằng thế mới hoàn hồn, gật đầu chào hỏi Dịch Tranh rồi đẩy cửa đi ra ngoài. Thấy chiếc siêu xe màu đen đỗ cạnh đài phun nước cùng mấy người vệ sĩ, ông ta càng khẳng định hơn thân phận của Dịch Tranh. Chu Doãn Thịnh có quan hệ gì với Dịch Tranh? Liệu Tập đoàn Tài chính Dịch thị có ra tay giúp đỡ Chu thị không? Liệu họ có trả thù con trai mình không?

    Từng ý nghĩ xoay quanh tâm trí ông ta. Ông ta vội vàng lấy di động ra, gọi điện cho con trai.

    Chu Doãn Thịnh ngồi một lát liền không nhịn nổi nữa, gọi với vào trong bếp – “Mẹ ơi, con với Dịch Tranh có công chuyện cần bàn, tẹo nữa bàn xong rồi bọn con xuống ăn sau.”

    “Ờ, hai đứa cứ đi đi, mẹ bảo giúp việc đi mua đồ ăn. Hôm nay cậu Dịch ở lại dùng bữa tối với nhà chúng tôi nhé?”

    “Đó là vinh hạnh của con.” – Phong cách ứng xử chân thành của Dịch Tranh khiến bà Chu rất hài lòng. Bà cười tủm tỉm, xua tay – “Hai đứa đi đi, tối nay mẹ tự mình vào bếp.”

    Vừa đóng cửa phòng, Dịch Tranh nhã nhặn, lễ phép tức thì trở nên vô cùng dũng mãnh. Hắn đè Chu Doãn Thịnh lên ván cửa, hôn ngấu hôn nghiến, đầu lưỡi cả hai đều bị mút ra tơ máu. Mùi máu tươi kích thích con thú hoang ẩn sâu dưới đáy lòng hai người, họ lăn xuống mặt thảm trải sàn, ôm chặt lấy đối phương.

    “Em mất khả năng sinh lý? Pháp y giám định kiểu gì vậy?” – Dịch Tranh véo nhẹ bộ phận cứng đơ kia của thanh niên.

    “Họ giám định đâu có sai, em hoàn toàn không có khả năng sinh lý với người khác, chỉ cứng với anh thôi.” – Chu Doãn Thịnh liếm đi sợi chỉ bạc bên khoé miệng.

    Dịch Tranh chôn đầu vào hõm vai hắn mà cười, giọng cười tràn ngập thoả mãn và vui vẻ. Từ đầu chí cuối, người này đều không lừa gạt mình, tất cả của cậu ấy quả nhiên đều thuộc về mình.

    “Giờ đã vui chưa?” – Chu Doãn Thịnh nhướn mày.

    “Rất vui.”

    “Vui thì tiếp tục thôi. Là ai nói muốn bem chết em ở cục cảnh sát ấy nhỉ? Nếu hôm nay không bem chết em, anh cũng đừng hòng xuống giường.” – Chu Doãn Thịnh vô tư trêu đùa.

    Dịch Tranh tức thì khiêng hắn lên, ném lên giường, nhanh chóng lột sạch quần áo hắn…

    […]

    Khả năng cách âm của căn phòng rất tốt, hai người hết rên la rồi thở gấp, thậm chí cả tiếng fap fap, không một tiếng nào truyền đến tai người giúp việc mấy lần đi ngang qua phòng. Làm xong, Dịch Tranh bế thanh niên xụi lơ như bún vào bồn tắm, nói – “Làm phát dưới nước nữa.”

    “Thôi, sắp ăn cơm rồi, mẹ em còn chờ dưới nhà kìa.” – Chu Doãn Thịnh vội vàng xua tay. Hắn suýt thì quên mất người này chính là tồn tại có thể huỷ diệt Chủ Thần, không kể đến khả năng vũ lực vượt trội, mà phương diện ấy ấy cũng hết chỗ chê. Khiêu khích anh ta trên giường quả thật là lao đầu vào lửa.

    Giá như có thể tiếp tục luyện “Thuật luyện thể Cửu Chuyển” thì tốt. Chu Doãn Thịnh ngâm mình trong bồn tắm, mơ màng nghĩ.

    Dịch Tranh tắm rửa sạch sẽ cho hắn từ trong ra ngoài, bọc khăn cẩn thận rồi bế hắn lên giường, lấy máy sấy sấy tóc. Xong xuôi, hắn đi lấy quần áo mới mặc cho thanh niên. Lúc ngồi xổm xuống đi giày cho người nọ, hắn bỗng nhiên cảm thấy cảnh tượng này vô cùng quen thuộc, như thể đã trải qua trăm nghìn lần.

    “Ngây ra đấy làm gì?” – Chu Doãn Thịnh đạp bàn chân vừa xỏ tất trắng của mình lên khuôn mặt điển trai của anh chồng.

    “Không có gì, chỉ là cảm thấy rất thích được chăm sóc em.” – Dịch Tranh nở một nụ cười từ tận đáy lòng. Trái tim hắn đong đầy hạnh phúc, cũng tràn ngập niềm vui khi tìm lại được thứ đã mất mà hắn không tài nào hiểu nổi.

    Vừa nghe vậy, Chu Doãn Thịnh lập tức nhảy xuống giường, khoác comple, thắt caravat cho chồng mình, cuối cùng ôm chặt vòng eo vững chắc của người nọ, nói với giọng thề thốt – “Về sau để em chăm sóc anh có được không?”

    “Chúng ta chăm sóc lẫn nhau.” – Dịch Tranh cảm thấy lồng ngực mình sắp vỡ tung vì hạnh phúc. Rõ ràng là vừa mới quen nhau, vậy mà tình cảm lại dạt dào đến vậy, không cho hắn bất kỳ cơ hội kháng cự nào đã hoàn toàn nhấn chìm hắn.

    Đây có lẽ chính là sự sắp đặt của số phận.

    Chu Doãn Thịnh gật đầu, hôn lên môi hắn một cái, nói với vẻ chắc chắn – “Không ai bóc phốt em cả, có phải anh đã xử lý hết rồi hay không?”

    Dịch Tranh gật đầu – “Anh không thích người ngoài phỏng đoán cuộc sống tình dục của em, điều đó sẽ làm anh vô cùng nóng nảy. Em có khả năng hay không chỉ cần một mình anh biết là đủ.”

    Chu Doãn Thịnh liếc xéo hắn một cái, cười sang sảng.

    ——————–

    Cậu chủ Chu thị được thả, tin tức này hấp dẫn sự chú ý của hàng loạt cánh truyền thông. Ngay lập tức, có người quả quyết rằng đằng sau chuyện này có sự gian lận, yêu cầu cảnh sát đứng ra giải thích. Cảnh sát không thể tiết lộ bí mật của đương sự, bèn công bố thông tin bắt giữ người phụ nữ váy đỏ và nhà thiết kế trẻ Mạnh Uyển lên Internet, chỉ ra đây là một vụ án vu khống, lừa gạt có dự mưu. Sau khi vụ án được giải quyết, phía cảnh sát sẽ sắp xếp cho hai nghi can nhận phỏng vấn từ truyền thông, để mọi người biết chân tướng đằng sau vụ án này.

    Truyền thông không làm ầm ĩ nữa, ồ ạt gọi điện đến cục cảnh sát tranh giành cơ hội phỏng vấn độc quyền. Cuối cùng, hiển nhiên là đài truyền hình trung ương giành được vị trí thứ nhất, lập tức tiến hành phân tích đầu đuôi vụ án nhằm thực hiện chuyên mục kỳ này.

    Vụ án được đưa lên chuyên mục pháp lý uy tín của đài truyền hình trung ương, những cư dân mạng vẫn đang kêu gào có sự gian lận lập tức ngậm miệng. Đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ mới vừa được bầu cử, cuộc vận động chống tham nhũng đang diễn ra trong khí thế nóng bỏng trên phạm vi toàn quốc, Chu thị cùng lắm chỉ có sức ảnh hưởng ở thành phố Tế Nam, chứ chưa là gì so với các doanh nghiệp khắp Trung Quốc. Nếu họ hối lộ cục cảnh sát thành phố Tế Nam, chắc chắn cục cảnh sát sẽ không chấp nhận sự tham dự của bất cứ truyền thông nào, huống hồ là đài truyền hình trung ương.

    Ngôn luận về gian lận tự động bị bác bỏ. Đến đây, mọi người mới chú ý một trong hai người bị bắt còn có cả Mạnh Uyển, có nhầm không vậy? Cô ta có thù hận gì với cậu chủ Chu thị mà lại muốn hại cậu ta như vậy?

    Không chỉ dân chúng cảm thấy khó lòng tưởng tượng, mà ngay cả Chu Doãn Thịnh cũng cảm thấy kinh ngạc. Hắn cứ nghĩ Mạnh Uyển không tham dự vào chuyện này, nhưng hoá ra cô ta còn “cừ” hơn hắn tưởng.

    Người phụ nữ váy đỏ là do cô ta tìm, hai gã đàn ông kia cũng do cô ta sai phái. Lúc làm những chuyện này, cô ta chỉ nghĩ đến chuyện có thể giúp Phương Tri Phi trả thù nhà họ Chu, chứ cũng không để bụng gì nhiều. Người phụ nữ váy đỏ bị nhốt hai ngày liền phát điên, khai ra cô ta. Khi cảnh sát tìm đến nơi, Mạnh Uyển vô cùng bình tĩnh. Để ngăn cản cảnh sát tiếp tục điều tra sâu hơn, cô ta dứt khoát nhận hết lỗi về mình, chỉ nói mấy năm gần đây Chu Doãn Thịnh liên tiếp quấy rối mình, cho nên đã tạo ra cái bẫy này để trả thù Chu Doãn Thịnh.

    Đài truyền hình trung ương tiến hành phỏng vấn cô ta, đào sâu về quá trình vặn vẹo tâm lý của cô ta. Cô ta cũng không khách khí, hình dung Chu Doãn Thịnh thành một tên tiểu nhân không chuyện ác nào không làm, một tên khốn lợi dụng tiền tài và quyền thế để bức hiếp mình. Cô ta còn kể lại cuộc sống gian khổ của hai chị em mình sau khi em gái bị bệnh, hòng giành lấy sự cảm thông của người xem.

    Chương trình vừa được phát sóng, quần chúng nhân dân quả nhiên cảm thông sâu sắc. Mọi người yêu cầu toà giảm nhẹ hình phạt. Mạnh Uyển thực ra cũng là người bị hại, cô ấy chẳng qua là bất đắc dĩ.

    “Bất đắc dĩ? Logic gì vậy? Cô ta bất đắc dĩ là có thể huỷ hoại cuộc đời của tôi? Là có thể sai khiến hai gã đàn ông hiếp dâm một người phụ nữ? Trên đời này có bao nhiêu người đáng thương như vậy, thế chẳng phải ai cũng có thể giết người? Vậy xã hội này còn cần luật pháp làm gì? Tôi tự thấy mình không làm gì có lỗi với cô ta cả. Quen nhau mấy năm, tôi thậm chí còn chưa chạm vào một sợi tóc của cô ta, huống gì bức hiếp cô ta. Em gái cô ta bị bệnh, tôi lập tức cho cô ta vay ba triệu. Đây là giấy vay nợ do cô ta viết, mọi người nhìn đi. Từ đó về sau, cô ta chẳng nhắc gì đến chuyện trả tiền, còn nhân lúc Chu thị rơi vào tình thế nguy cấp, mang toàn bộ đội ngũ chế tác đi, khiến công ty tôi đối mặt với nguy cơ phá sản. Nếu không có ba triệu này của tôi, em gái cô ta đã chết từ lâu rồi. Tôi đối đãi với cô ta bằng thiện ý lớn nhất, cô ta lại đâm dao sau lưng tôi, người bị hại gì chứ? Tôi chưa từng thấy người phụ nữ nào độc ác như cô ta. Tôi nghi ngờ sở dĩ cô ta hãm hại tôi là vì khoản nợ này.” – Chu Doãn Thịnh cũng nhận cuộc phỏng vấn của đài truyền hình trung ương, hơn nữa còn chìa giấy vay nợ ra trước camera.

    Thực ra đoàn làm chương trình thiết lập một cái bẫy, phát sóng đoạn tự sự của Mạnh Uyển ở tập một, để cho người xem thông cảm với cô ta, sau đó lại chiếu cuộc nói chuyện của Chu Doãn Thịnh và người phụ nữ váy đỏ ở tập hai.

    Đối lập với sự lý trí của Chu Doãn Thịnh, người phụ nữ váy đỏ gần như cuồng loạn. Cô ta vừa khóc vừa mắng Mạnh Uyển, mắng Mạnh Uyển là đĩ đượi, rõ ràng đã nói chỉ diễn kịch, vậy mà sau khi chuốc thuốc Chu Doãn Thịnh lại gọi hai gã đàn ông đến cưỡng hiếp mình, quả thực không bằng loài cầm thú.

    Phỏng vấn mấy đương sự xong, phóng viên lại đến thăm nhà Mạnh Uyển. Em gái Mạnh Uyển đã được phẫu thuật ghép tuỷ, trước mắt, tình trạng phục hồi vô cùng tốt đẹp. Phương Tri Phi không tiện xuất đầu lộ diện, bèn mời vài nhân viên y tế đến chăm sóc cô bé. Vì không có người giám hộ, phóng viên không thể phỏng vấn em gái Mạnh Uyển, đành phải đi hỏi thăm láng giềng.

    “Đúng là không ngờ Mạnh Uyển sẽ làm chuyện như vậy, bình thường nó hiền lắm, nói chuyện cũng lí nha lí nhí.”

    “Chu Doãn Thịnh bám riết lấy nó? Chưa thấy, chưa từng thấy bao giờ. Có mỗi bạn trai nó ngày nào cũng đến, hai người lúc nào cũng quấn lấy nhau thôi.”

    “Nghe nói chi phí chữa bệnh cho em gái nó mất những tám triệu, bọn tôi đều tưởng rằng nó sắp không gồng gánh nổi nữa, nào ngờ mấy ngày trước em nó ra viện, nó còn mua một con BMW X5 đi đón em nó nữa, sang lắm cô ạ!”

    “Đúng vậy, nghe nói ngay cả vốn liếng xây dựng sự nghiệp của bạn trai nó cũng do nó cho, cũng bởi vậy mà tình cảm giữa hai người rất tốt, hễ gặp nhau là hôn hôn hít hít, chả để ý xung quanh gì hết. Lúc đấy tôi còn nghĩ một đứa trẻ mồ côi, cũng chưa có tên tuổi gì trong sự nghiệp như nó thì lấy đâu ra nhiều tiền như vậy, hoá ra đều là vay người khác. Cậu kia cũng dễ tính thật đấy, ào ào cho luôn ba triệu.”

    Hàng xóm mỗi người một câu, dần dần ghép ra hình tượng người đàn bà độc ác lừa tiền người theo đuổi để trợ cấp cho gia đình và bạn trai, đến khi người ta không còn giá trị lợi dụng nữa liền giăng bẫy hãm hại.

    Phóng viên chào từ biệt hàng xóm, tiếp tục đi phỏng vấn đồng nghiệp của Mạnh Uyển.

    “Chưa thấy sếp Chu gây khó dễ cho cô ấy ở công ty bao giờ, cùng lắm là mỗi tuần yêu cầu cô ấy giao báo cáo nghiên cứu một lần, còn phải gọi điện thoại thúc giục ba, bốn lần, như thể cô ấy mới là sếp không bằng.”

    “Đúng vậy, lần nào cổ cũng vào được một, hai phút là ra, đóng cửa rầm rầm. Tôi còn tưởng sếp Chu nợ cổ mấy triệu ấy, hoá ra là cổ nợ sếp Chu mấy trăm vạn. Dạo gần đây làm chủ nợ cũng khổ thật.”

    “Sếp Chu thường xuyên hẹn cô ta, mười lần thì có mười một lần cô ta từ chối. Sếp Chu chỉ lắc đầu rồi đi, lần sau lại hẹn, chưa từng làm khó cô ta bao giờ, càng không có chuyện hiếp đáp. Cô ta vừa tốt nghiệp đại học đã được sếp Chu điều đến phòng R&D làm thiết kế đồ hoạ, lương một năm tận ba trăm nghìn. Sếp Chu giúp đỡ cô ta nhiều như vậy, thực sự không hiểu tại sao cô ta lại muốn hại sếp Chu.”

    Mấy đồng nghiệp này đều đã thôi việc, không cần nói dối để lấy lòng ông chủ. Hơn nữa, mọi người trong công ty đều biết mấy chuyện này, hỏi ai cũng sẽ trả lời như vậy.

    Phóng viên phụ trách phỏng vấn ban đầu còn thông cảm cho Mạnh Uyển, sau khi làm xong tập hai, cô cũng căm thù Mạnh Uyển đến tận xương tuỷ.

    Sau khi chương trình được phát sóng, những lời lẽ chửi rủa Chu Doãn Thịnh biến mất hoàn toàn, còn Mạnh Uyển thì có một biệt danh mới trong lòng người dân: goá phụ đen (*). Vay tiền không trả, còn đi ăn máng khác, đào góc tường hòng kéo ngã chủ cũ, cuối cùng còn gài bẫy để quỵt nợ, huỷ hoại cuộc đời một người phụ nữ. Đây là chuyện con người có thể làm ư? Ngay cả chó cũng biết nhớ ơn, cô ta thậm chí còn không bằng một con chó.

    (*) Loài nhện có nọc độc kinh khủng nhất thế giới, đồng thời có tập tính giết chết con đực sau khi giao phối.

    Vầng sáng từng bao phủ trên đầu Mạnh Uyển tức thời tan biến.

    6.

    Vì hai gã đàn ông nọ vẫn còn lẩn trốn, vụ án bước vào giai đoạn thụ lý. Mạnh Uyển bị cảnh sát tạm giam, đợi cảnh sát bắt được tội phạm bỏ trốn sẽ lập tức chuyển giao cho toà án xét xử. Cho dù không bắt được hai tên tội phạm, sau ba mươi bảy ngày tạm giam hình sự, cô ta cũng phải thực hiện trình tự tố tụng tư pháp, có điều sau khi hầu toà, bằng chứng không quá đầy đủ mà thôi.

    Nhưng cho dù bằng chứng có đầy đủ hay không, chính Mạnh Uyển đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nhận mức phạt tù mười năm trở lên. Mạnh Uyển cũng không phải người không hiểu luật pháp, nhưng cô ta sai ở chỗ quá mức tin tưởng sự sắp xếp của Phương Tri Phi, cũng quá xem nhẹ Chu Doãn Thịnh.

    Cô ta luôn cho rằng Chu Doãn Thịnh chỉ là một cậu ấm nhà giàu ngu xuẩn, giăng bừa một cái bẫy là có thể làm hắn ngã tan xương nát thịt, chưa từng ngờ rằng người thực sự ngã tan xương nát thịt lại chính là mình.

    Mấy ngày nay, đêm nào cô ta cũng bị nữ tù cùng phòng giam đánh đập, khắp người không nơi nào lành lặn. Họ nhổ nước bọt lên người cô ta, liên tục chửi bới không ngừng nghỉ. Do ngoại hình cô ta xinh xắn nhất, sức khoẻ lại yếu nhất, cô ta trở thành công cụ cho những người này trút giận. Có lúc, họ còn lột sạch quần áo cô ta, bắt cô ta bò quanh phòng giam. Họ đối xử với cô ta như với một con chó, thậm chí còn đổ nước tiểu xuống sàn bắt cô ta liếm.

    Mới vào được mấy ngày, Mạnh Uyển cũng đã sắp điên, huống gì cuộc sống ngục tù lâu dài về sau. Cô ta nhớ đến Mạnh Uyển đã từng gọn gàng, sáng sủa, tiền đồ thênh thang kia, lại nhìn chiếc áo tù nhơ nhuốc, xấu xí trên người, trong lòng trào dâng nỗi hối hận vô bờ. Khi cô ta sắp không gượng nổi nữa, Phương Tri Phi đến, nhìn cô ta bằng ánh mắt tràn đầy tình yêu và an ủi.

    “Là anh làm liên luỵ em.” – Y thở dài thật dài.

    Mạnh Uyển lặng thinh. Y tiếp tục nói – “Em yên tâm, anh sẽ mời đội ngũ luật sư tốt nhất đến biện hộ cho em.”

    “Biện hộ như thế nào? Chứng cứ bên phía cảnh sát đã vô cùng xác thực, lúc ấy, vì muốn bao che cho anh, em đã chính miệng thừa nhận…”

    Phương Tri Phi cắt ngang lời nói nhuốm vẻ căm hờn của cô ta – “Em còn nhớ em gái mình chứ? Nó vừa mới làm xong phẫu thuật ghép tuỷ, về sau còn cần cả khoản phí điều trị khổng lồ để vượt qua giai đoạn biến chứng nữa. Em ngoan một chút, anh sẽ chăm sóc em gái giúp em. Đợi khi nào em ra tù, mình sẽ kết hôn. Em yên tâm, anh sẽ luôn chờ em.”

    Mạnh Uyển trợn tròn mắt nhìn y, mơ hồ hiểu ra hàm ý đe doạ đằng sau lời nói dịu dàng của y. Cô ta ngây ngẩn vài phút, sau đó bụm mặt, lặng lẽ rơi nước mắt. Đến tận lúc này, cô ta mới nhận ra tâm tư của Phương Tri Phi thâm trầm đến nhường nào. Ngay từ đầu, y đã không nhúng tay vào những việc này, chỉ là đúng lúc đưa ra đề nghị, đồng thời dẫn dắt cô ta hành động. Dẫu hiện tại cô ta có thay đổi khẩu cung, điều này cũng sẽ không ảnh hưởng gì đến y khi không có chứng cứ.

    Y đã sớm tính sẵn đường lui, đó chính là để mình gánh tội thay.

    Đau đớn tột đỉnh, Mạnh Uyển oà khóc thành tiếng.

    Phương Tri Phi đau lòng an ủi – “Uyển nhi đừng sợ, tất cả sẽ qua, tất cả sẽ ổn thôi. Đừng khóc, anh nhất định sẽ chờ em.”

    “Cút đi! Anh cút đi cho tôi!” – Mạnh Uyển quát khàn cả giọng.

    Phương Tri Phi thở dài rồi rời đi. Nhưng y biết, Mạnh Uyển có thể chịu đựng tất cả vì em gái mình. Chỉ cần em gái cô ta còn trong tay mình, cô ta tuyệt đối sẽ không làm chuyện ngu xuẩn. Trên đường về nhà, y mở di động xem tin tức về Chu thị, lại bất ngờ trông thấy một chủ đề nóng. Người đăng kể lại vô cùng tỉ mỉ ân oán tình thù giữa Phương Côn Bằng và nhà họ Chu, còn kèm theo rất nhiều hình ảnh Phương Côn Bằng ngoại tình, đồng thời tung ra giấy khai sinh của mình và Chu Doãn Thịnh, trên đó đều có chữ ký của Phương Côn Bằng.

    Cộng đồng mạng xôn xao, sau đó thi nhau chia sẻ, bày tỏ Phương Côn Bằng quả thực là kẻ cặn bã vô liêm sỉ nhất mà họ từng thấy. Con riêng lớn hơn con trong giá thú hẳn một tuổi, lấy tiền vợ đi nuôi bồ nhí. Hoá ra tiền sáng lập công ty của Phương Tri Phi đều đào từ nhà họ Chu. Cặp cha con này đúng là lập kỷ lục mới về mức độ kinh tởm của loài người!

    Có cư dân mạng còn phân tích ra rằng Mạnh Uyển là bạn gái của Phương Tri Phi, có lẽ chuyện hãm hại Chu Doãn Thịnh căn bản là do Phương Tri Phi lên kế hoạch. Chu Doãn Thịnh ngồi tù, Chu thị rối loạn, y sẽ có thể đục nước béo cò. Trời đựu, ác vl.

    Bình luận này vừa được đăng, ngay lập tức được cư dân mạng tôn sùng là chân tướng.

    Phương Tri Phi hết sức tức giận, vừa xoá chủ đề vừa gọi điện thoại cho luật sư, nói muốn tố cáo kẻ phỉ báng, yêu cầu họ lập tức soạn thảo công văn rồi đăng tải công khai, thế mới khiến cho lời đồn lắng xuống. Nhưng hình tượng cá nhân của y tựu trung đã tan vỡ, từ một thanh niên anh tài trở thành một kẻ mưu mô, một đứa con ngoài giá thú.

    Cũng may người chơi không để ý phẩm hạnh nhà phát hành như thế nào, chỉ để ý mức độ xuất sắc của trò chơi, cho nên khách hàng cũng không vì vậy mà tiêu giảm, trái lại còn càng ngày càng tăng.

    Phương Tri Phi còn chưa kịp thở phào nhẹ nhõm, Phương Côn Bằng lại trở về với sắc mặt xám xịt. Ông ta là giảng viên môn Văn học cổ điển ở trường đại học, vẫn luôn nêu cao tinh thần học tập văn học đi đôi với rèn giũa đạo đức, còn từng cho ra đời cuốn sách nổi tiếng “Bí quyết sở hữu cốt cách và đạo đức của một người trí thức”.

    Ông ta tự phô trương bản thân là một nhà văn học tài đức vẹn toàn, vẫn luôn được sinh viên và đồng nghiệp tôn sùng. Tin hot này vừa được đăng tải, hình tượng mà ông ta cẩn thận giữ gìn lập tức sụp đổ, đi đâu cũng bị người khác chỉ trỏ, phê bình. Sau khi kiểm tra tính xác thực của sự việc, ban lãnh đạo nhà trường đã ra lệnh đình chỉ ông ta, sau đó mở cuộc hội nghị cán bộ công chức, viên chức nhà trường để thảo luận về vấn đề có nên sa thải ông ta hay không.

    Từ sau vụ hãm hại, nhà họ Chu vẫn luôn nhận được sự chú ý và cảm thông của nhân dân thành phố Tế Nam. Những người từng phê phán Chu Doãn Thịnh du thủ du thực, táng gia bại sản khi trước nay đều sửa lời, khen hắn hào phóng, sống thật, đặc biệt ngây thơ ngốc nghếch, tiếc nỗi bị ả goá phụ đen Mạnh Uyển chà đạp…

    Chuyện Phương Côn Bằng ly hôn với bà Chu ngay tại thời điểm này vốn đã bị mọi người phê phán, nay còn lộ ra nội tình xấu xa như vậy, quả thực muốn người ta không mắng ông ta là súc vật cũng khó. Người như vậy mà vẫn có thể làm giảng viên đại học, đại học Tế Nam có còn cần thanh danh hay không?

    Vì thế, ban lãnh đạo nhà trường không cần ngẫm nghĩ chút nào, ngay ngày hôm đó liền yêu cầu Phương Côn Bằng làm thủ tục thôi việc. Phương Côn Bằng vừa bước vào nhà, nhà trường đã lập tức gọi điện đến, nói toàn thể ban cán bộ công nhân, viên chức nhà trường đã quyết định sa thải ông ta với số phiếu tán thành một trăm phần trăm, yêu cầu ông ta hôm sau đến trường làm thủ tục thôi việc.

    Phương Côn Bằng thực sự rất yêu nghề giáo này. Ông ta ngồi khóc tu tu trong phòng khách, bà Phương ôm ông ta an ủi liên hồi.

    Thấy nhà mình chìm trong không khí u ám, mịt mù, Phương Tri Phi cảm thấy rất khó chịu, không chào tiếng nào đã trực tiếp trở về phòng mình. Y điều khiển chuột, tìm kiếm tin tức liên quan đến Chu thị. Hôm nay, Chu thị sẽ triệu tập cuộc họp đại hội cổ đông, quyết định có giải thể công ty hay không. Chu thị là một trong những doanh nghiệp hàng đầu thành phố Tế Nam, truyền thông đương nhiên sẽ vô cùng chú ý đến vận mệnh của doanh nghiệp này.

    Dân chơi chứng khoán đã bán tống bán tháo toàn bộ cổ phiếu, trừ phi có công ty nào sẵn sàng đầu tư một khoản vốn khổng lồ để cứu vãn, nếu không sẽ không thể nào xảy ra kỳ tích.

    Chu Doãn Thịnh cùng bà Chu tay nắm tay đi vào phòng họp. Hai mẹ con mặc hai bộ comple trắng tương tự nhau, thần thái thản nhiên, đối lập hoàn toàn với những cổ đông mặt ủ mày chau khác.

    “Cảm ơn mọi người đã ở lại với tôi đến giây phút cuối cùng.” – Chu Doãn Thịnh ngồi xuống vị trí chủ toạ, cười nói. Những người này thực ra không cao thượng như hắn nói, mà là khi họ hoàn hồn, muốn bán tháo cổ phiếu thì đã không còn ai dám nhận. Nay có ai không biết Chu thị chắc chắn sẽ sụp đổ, mua cổ phiếu của Chu thị chẳng khác nào mua một mớ giấy lộn.

    “Tôi dám chắc sau năm năm nữa, mọi người nhất định sẽ cảm thấy may mắn vì quyết định hôm nay của mình. Hôm nay, tôi đến đây không phải để thảo luận vấn đề giải thể với mọi người, mà là về việc phát hành hai trò chơi mới.”

    Nghe vậy, các cổ đông đều ngạc nhiên trợn tròn mắt. Chu thị đã đến tình trạng này rồi, lấy đâu ra tiền mà phát hành trò chơi mới? Tổng giám đốc Chu rốt cuộc đang mộng du hay đang mộng du?

    Chu Doãn Thịnh giơ tay ngăn lại những âm thanh nghi ngờ của các cổ đông. Hắn cười nói – “Trước đó, tôi xin giới thiệu cho mọi người vị cổ đông mới của công ty chúng ta. Anh Dịch, mời anh vào.”

    Dịch Tranh lạnh nhạt bước vào, ngồi xuống bên phải hắn, khẽ gật đầu với mọi người.

    “Anh Dịch nắm giữ ba mươi sáu phần trăm cổ phần Chu thị, là đại cổ đông thứ hai của Chu thị. Trong thời khắc nguy nan này, tôi vô cùng biết ơn anh Dịch đã vươn tay cứu trợ Chu thị. Cảm ơn anh.” – Hắn đứng dậy, dang hai tay ra.

    Nét mặt lạnh băng của Dịch Tranh nhanh chóng tan chảy, hắn cũng đứng lên theo, ôm chặt người thương vào lòng, còn hôn phớt qua vành tai hắn một cái.

    Mây đen bao phủ trên đỉnh đầu các cổ đông lập tức tan biến, hoá thành nắng vàng vạn dặm. Có ai không biết kinh doanh cá độ là một trong những ngành nghề kiếm được nhiều tiền nhất. Tập đoàn Tài chính Dịch thị chẳng những có tiền, mà còn có thế, có hắn góp vốn, Chu thị muốn phá sản cũng khó. Thảo nào hai ngày trước, lúc đến công ty tuần tra, Tổng giám đốc Chu lại thẳng tay đến vậy, phê duyệt toàn bộ mấy trăm đơn từ chức mà không hề do dự, thì ra đã sớm tính cả rồi.

    Các cổ đông vội vàng bày tỏ sự biết ơn đối với Dịch Tranh, phòng họp chìm trong bầu không khí hài hoà, vui vẻ.

    Chu Doãn Thịnh giơ tay cắt ngang tiếng trò chuyện của mọi người. Hắn bật màn hình led sau lưng mình lên, đi thẳng vào vấn đề – “Trong thời gian phòng R&D chế tác Tranh Hùng Đất Quỷ, tôi cũng thử nghiệm chế tác trò chơi của riêng mình. Thực ra mà nói, tôi rất không hài lòng với kết quả chế tác của Tranh Hùng Đất Quỷ. Trong mắt tôi, nó chỉ có thể hình dung bằng hai chữ “sơ sài”.”

    Các cổ đông trộm nhìn Tổng giám đốc Chu bằng ánh mắt kỳ dị. Tranh Hùng Đất Quỷ vừa ra mắt đã đạt được danh hiệu trò chơi chế tác hoàn mỹ nhất, số lượng người chơi mỗi ngày tăng vài triệu. Đến lúc trò chơi thu phí, mỗi năm chắc chắn có thể thu về mấy trăm triệu. Trò chơi như vậy mà còn chê sơ sài, Tổng giám đốc Chu đúng là bị cha con nhà họ Phương chọc điên, bắt đầu ăn nói lung tung luôn rồi.

    Dịch Tranh lại rất thích dáng vẻ kiêu căng, ngạo mạn của người yêu. Hắn chống một tay lên má, nhìn người nọ một cách hứng thú.

    Chu Doãn Thịnh cũng không nhiều lời, trực tiếp lắp đĩa, bắt đầu thuyết trình. Nhạc nền hùng tráng cùng cảnh tượng trời long đất lở bật tung như bom pháo, khiến những cổ đông ngồi đây giật nảy mình, mãi vẫn không hoàn hồn được. Đến khi Chu Doãn Thịnh thuyết trình xong, họ vẫn còn đắm chìm trong trò chơi này.

    Đó nào phải trò chơi, rõ ràng là một thế giới chân thực! Đặt cạnh hai trò chơi này, Tranh Hùng Đất Quỷ quả nhiên chỉ có thể hình dung bằng hai chữ “sơ sài”.

    “Bản quyền và quyền tác giả của hai trò chơi này đều nằm trong tay tôi, không có bất kỳ mâu thuẫn pháp luật nào. Giờ chúng ta cùng thảo luận vấn đề phát hành.” – Chu Doãn Thịnh còn chưa dứt lời, các cổ đông đã xôn xao thảo luận với trăm phần trăm sự nhiệt tình.

    Phóng viên canh chừng trước cửa Chu thị hơn bốn tiếng đồng hồ. Đến khi trời sắp tối, mọi người đang chuẩn bị kết thúc công việc về nhà thì nhận được điện thoại của phòng PR Chu thị, nói Tổng giám đốc Chu muốn tuyên bố một tin tức quan trọng.

    Chẳng lẽ là tuyên bố giải thể? Các phóng viên hăng tiết vịt, lập tức đăng tải trạng thái trên weibo và website chính thức, sau đó tiếp tục chờ đợi.

    Phương Tri Phi ngả người ra lưng ghế, mỉm cười lướt xem trạng thái của những phóng viên này. Nhưng chẳng bao lâu sau, phóng viên một trang báo vô danh tiểu tốt nào đó liền đăng tải video lên weibo mình, lượt chia sẻ tăng đến hàng chục nghìn chỉ trong mấy phút.

    Khuôn mặt diễm lệ của Chu Doãn Thịnh xuất hiện sau tầng tầng lớp lớp micro, hắn tươi cười ôm eo người đàn ông cao lớn bên cạnh, nói – “Nếu mọi người đang chờ tin Chu thị phá sản, vậy thì tôi phải nói với mọi người rằng xin lỗi vì đã khiến mọi người thất vọng. Chu thị vừa nhận được sự ủng hộ đắc lực của Tập đoàn Tài chính Dịch thị, đã vượt qua cửa ải khó khăn này một cách thuận lợi. Ba ngày sau, chúng tôi sẽ phát hành hai trò chơi mới. Những thông tin chi tiết khác tạm thời chưa thể tiết lộ, nhưng tôi dám khẳng định về mặt chế tác, hai trò chơi này hơn xa Tranh Hùng Đất Quỷ, mọi người hãy chờ đón nhé. Theo ý kiến của tôi, Tranh Hùng mới chỉ là bán thành phẩm, vẫn còn rất nhiều sai sót, căn bản chưa đủ tiêu chuẩn để đưa ra thị trường. Hành động sính cái lợi trước mắt của người nào đó khiến tôi vô cùng khinh thường.”

    Các phóng viên nhao nhao muốn đặt câu hỏi, nhưng đều bị vệ sĩ mà Dịch Tranh phái đến ngăn cản. Dịch Tranh che gương mặt người yêu vào vòng tay mình, vừa vỗ vai hắn trấn an vừa dẫn hắn phá vây. Sợ đèn flash quá chói mắt, hắn còn lấy một tay khác che khuất đôi mắt người yêu.

    Không cần bất kỳ ngôn ngữ nào, chỉ từ hành động là có thể đoán ra tình cảm giữa hai người sâu đậm như thế nào.

    Tin tức Tập đoàn Tài chính Dịch thị góp vốn vào Chu thị nhanh chóng xuất hiện trên các website tài chính và kinh tế lớn. Không khó để đoán ra rằng ngày mai, ngay khi thị trường chứng khoán vừa mở phiên giao dịch, giá cổ phiếu của Chu thị sẽ tăng một cách chóng mặt. Mức độ đánh giá của Dịch thị trong ba tập đoàn uy tín nhất nước Mỹ vẫn luôn là AAA, dân chơi chứng khoán xưa nay luôn tin tưởng vào phương hướng đầu tư của Tập đoàn Tài chính Dịch thị. Dịch thị đầu tư cổ phần vào Chu thị, thị trường vốn đầy rẫy nguy cơ của Chu thị tức thì an toàn hơn cả cho tiền vào két bảo hiểm.

    Thấy tin này, Phương Tri Phi lập tức đập vỡ tách cà phê trong tay. Mất hơn nửa tiếng mới bình tĩnh trở lại, y đăng nhập vào máy chủ Đằng Đạt. Thấy số lượng người chơi Tranh Hùng Đất Quỷ vẫn liên tục tăng lên, y mới cảm thấy thoải mái hơn hẳn. Sản phẩm lỗi? Thế mà tên Chu Doãn Thịnh ngu xuẩn kia cũng dám nói! Qua sự chỉnh sửa và cải thiện của y, Tranh Hùng Đất Quỷ sẽ trở thành sản phẩm kinh điển không gì có thể vượt qua trong vòng năm mươi năm trở lại đây, sớm muộn gì thời gian cũng sẽ chứng minh tất cả.

    Hôm sau, cổ phiếu Chu thị quả nhiên xanh sàn. Nếu ba ngày sau, cuộc họp báo ra mắt trò chơi mới được tổ chức thành công, giá cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng trần. Những người từng điên cuồng bán tháo cổ phần Chu thị đều tiếc đứt ruột, đương nhiên cũng có những người chơi “bắt đáy” mừng như điên, nhảy nhót ngay giữa sàn chứng khoán.

    Những cổ đông và công nhân viên rời khỏi Chu thị cũng ức đến nội thương, đều chờ xem trò chơi vượt cả Tranh Hùng Đất Quỷ rốt cuộc trông ra làm sao.

    “Bọn họ không thể nào chế tạo ra trò chơi mới trong khoảng thời gian ngắn như vậy được. Cho dù có thể chế tạo ra, muốn vượt mặt Tranh Hùng cũng chỉ là ảo tưởng. Cho đến thời điểm hiện tại, đội ngũ chế tác của chúng tôi là đội ngũ hàng đầu Trung Quốc, anh ta chắc chắn không thể tìm ra nhân tài nào giỏi hơn chúng tôi.” – Phương Tri Phi nói như đinh đóng cột.

    Tổng giám đốc Đằng Đạt nửa tin nửa ngờ. Ông ta nhìn y một cái, nghiêm túc hỏi – “Cậu nói thật cho tôi biết, Tranh Hùng thực sự không có vấn đề kỹ thuật nào chứ?”

    “Ông còn không rõ năng lực của tôi hay sao? Chu Doãn Thịnh chẳng qua là cố tình chửi bới công ty chúng ta đấy thôi, không cần để ý đến anh ta.”

    Ngay khi hai người đang thương thảo chiến lược đối phó, trưởng bộ phận kỹ thuật cuống quýt gõ cửa vào phòng, nói – “Nguy rồi, Tranh Hùng gặp sự cố ngắt kết nối hàng loạt, lượng khiếu nại đã vượt quá năm mươi nghìn người. Giám đốc Phương, anh mau lại xem xem thế nào.”

    Phương Tri Phi lập tức bỏ tài liệu xuống, chạy đến bộ phận kỹ thuật. Tổng giám đốc Đằng Đạt nhét một viên thuốc trợ tim khẩn cấp vào miệng, đáy lòng bỗng nảy ra một linh cảm cực xấu.

    Trên thực tế, Tranh Hùng không chỉ xảy ra sự cố ngắt kết nối, mà còn xuất hiện càng nhiều tình huống nghiêm trọng hơn. Có người chơi nói trang bị của mình không dùng được, có người nói skill mất hiệu lực, cho dù sử dụng đường truyền tốc độ 4Mbps, trò chơi vẫn lag đến phát điên, đến khi hết lag thì nhân vật của mình cũng đã chết, hơn nữa toàn bộ trang bị đều không cánh mà bay, quả thực chẳng khác nào bị ma ám.

    Thông tin khiếu nại ồ ạt đổ về website chính thức của Đằng Đạt, có người chơi phẫn nộ còn trực tiếp đăng bài bóc phốt lên diễn đàn, mắng Tranh Hùng treo đầu dê bán thịt chó.

    Rác rưởi! Thề đ*o bao giờ chơi nữa!

    May mà chưa thu phí, không thì tao chắc chắn sẽ lật tung trụ sở Đằng Đạt!

    Công ty nhỏ đúng là công ty nhỏ mà, chất lượng không hề đảm bảo.

    Hôm bữa sếp Chu bảo Tranh Hùng là bán thành phẩm, tao còn mắng ổng vô liêm sỉ, cố tình bôi nhọ Đằng Đạt, giờ xem lại hoá ra là thật.

    Đương nhiên là thật rồi. Đằng Đạt mua lại bản quyền Tranh Hùng từ chính tay Chu thị mà, trò chơi này đến cùng ra sao, người có quyền lên tiếng nhất đương nhiên là Chu thị.

    Chuẩn rồi, dù gì Chu thị cũng là công ty lớn, trò chơi chưa đạt tiêu chuẩn thì chắc chắn sẽ không phát hành. Nhưng Đằng Đạt thì khác, khó khăn lắm mới mua được cái cây hái ra tiền này, chưa chịu trồng trọt gì đã vội lay cật lực, cuối cùng người bị tổn thất lại là các anh em game thủ! May mà sự cố xảy ra đúng giai đoạn chơi thử, chứ mà đúng vào lúc thu phí thì tao nhất định sẽ kiện Đằng Đạt tội lừa đảo.

    Những bài viết như vậy tràn lan trên mạng. Tranh Hùng Đất Quỷ trước đó nhận được bao nhiêu lời khen thì nay phải chịu bấy nhiêu chửi bới. Số lượng người chơi bắt đầu giảm mạnh.

    Hỏi thăm tình huống rõ ràng, ông tổng Đằng Đạt suýt nữa hôn mê ngay tại chỗ. Ông ta siết chặt cánh tay Phương Tri Phi, nghiến răng nói – “Công đoạn hậu kỳ là do đội ngũ của cậu và Mạnh Uyển phụ trách, có vấn đề gì các người cũng phải chịu trách nhiệm. Các người mau nghĩ cách cho tôi, nếu không tất cả mọi người đều chết chắc!”

    Để sáng lập Đằng Đạt, hai người đã trút hết toàn bộ tài sản của mình vào, còn vay mượn một khoản nợ khổng lồ. Công ty có thể khởi bước hay không, tất cả đều dựa vào tình trạng phát hành của Tranh Hùng Đất Quỷ. Hiện nay, Tranh Hùng Đất Quỷ bị đánh giá quá thấp, sau khi giai đoạn chơi thử kết thúc, chắc chắn sẽ không kiếm được bao nhiêu tiền, hai người chỉ có nước mất cả chì lẫn chài.

    Lần đầu tiên, Phương Tri Phi lộ rõ vẻ căng thẳng, khởi động với thiết bị đầu cuối máy chủ để dò tìm vấn đề.

    Y kiểm tra vài lần, cuối cùng nhíu mày nói – “Mã nguồn trò chơi bị làm rối một cách ác ý, máy chủ cũng bị hacker tấn công. Không có gì, đều là vấn đề nhỏ, gỡ rối mã nguồn rồi cài đặt thêm vài hệ thống phòng ngự là xong.”

    “Vậy các cậu mau sửa đi, khi nào xong thì đăng tin giải thích máy chủ bị hacker tấn công, cho người chơi biết không phải chất lượng trò chơi của chúng ta có vấn đề.” – Tổng giám đốc thở phào nhẹ nhõm.

    Phương Tri Phi gật đầu đồng ý, thức suốt đêm để chỉ huy đội ngũ gỡ rối mã nguồn. Nhưng y hiển nhiên đã xem nhẹ tính nghiêm trọng của vấn đề, cho dù y chỉnh sửa thế nào, khi sao lưu vào ổ cứng, mã nguồn sẽ lại khôi phục về trạng thái trước đó.

    Phương Tri Phi dùng mọi biện pháp mà vẫn không sửa được dù chỉ một kí tự. Điều này khiến y ý thức được rằng kỹ thuật của người làm rối mã nguồn hơn y rất nhiều.

    Chiều hôm sau, y rốt cuộc bó tay. Y liên hệ với một người bạn bên Mỹ của mình, chi một số tiền lớn để thuê người nọ sửa mã nguồn. Phương Tri Phi quen người này qua Internet hồi còn du học ở Mỹ, toàn bộ kỹ thuật hack của y đều bắt nguồn từ người này. Anh ta là người sáng lập nên tổ chức hacker hàng đầu nước Mỹ. Trên đời này, không có hệ thống nào mà anh ta không thể đột nhập, bao gồm cả hệ thống quốc phòng của các quốc gia.

    Nếu không phải hai người là chỗ quen biết, anh ta tuyệt đối sẽ không nhận vụ làm ăn cỏn con này.

    “Ông yên tâm, người bạn này của tôi là một trong những hacker giỏi nhất thế giới. Có anh ấy ra tay, mọi chuyện tuyệt đối không thành vấn đề.” – Phương Tri Phi liên tục an ủi ông tổng già đang nôn nóng chờ đợi.

    Y vừa dứt lời, bên kia liền kết nối với máy tính của y, đồng thời gửi cho y một đoạn audio.

    “John, lần này không phải tôi không giúp cậu, kỹ thuật của người ra tay với cậu đã vượt ngưỡng thần sầu, tôi cũng không làm gì được. Cậu xem, anh ta còn cười nhạo tôi. John, tôi hy vọng anh hãy ngẫm kỹ xem mình rốt cuộc đã đắc tội với ai, sau đó gửi danh sách của họ cho tôi. Vị hacker này ngầu quá, tôi muốn kết bạn với anh ta!” – Đối phương sử dụng thiết bị thay đổi giọng nói để xử lý âm thanh của mình, hiển nhiên không muốn bại lộ thân phận.

    Audio vừa kết thúc, lập tức lại có một video bật ra.

    Trong video là hình ảnh màn hình máy tính, từng chuỗi mã nguồn trò chơi đã qua chỉnh sửa bỗng nhiên tụ thành hình lốc xoáy, liên tục di chuyển khắp màn hình. Vài giây sau, một nhóc con mặc tã lót ôm một khẩu súng nước bò ra từ trung tâm lốc xoáy, chĩa thẳng vào người đang ngồi đối diện màn hình, bi ba bi bô – “Không được nhúc nhích, ta là sứ giả công lý, mi đã bị bắt!”

    Nhóc con mềm mềm múp múp, trông vô cùng đáng yêu. Thậm chí cuối video, Phương Tri Phi còn có thể nghe thấy tiếng cười biến điệu của người bạn kia.

    Nhưng Phương Tri Phi thì không thể nào cười nổi. Không thể sửa đổi mã nguồn đồng nghĩa với việc họ phải lập trình lại hoàn toàn, còn phải nhúng tay vào trò chơi, tiến hành thử nghiệm, điều chỉnh… Cứ thế thì nói gì một tháng, cho dù tốn hơn nửa năm cũng không giải quyết được vấn đề. Nếu thực sự phải chờ đến lúc đó, đánh giá về Tranh Hùng Đất Quỷ đã sớm tụt đáy, không thể gượng dậy nữa.

    Bảy mươi lăm triệu mà chỉ mua về được thứ rác thải như vậy. Phương Tri Phi rõ ràng không có bệnh tim, nhưng cũng cảm thấy lồng ngực mình tức nhói. Mà ông tổng Đằng Đạt thì đã sớm trợn trắng mắt, hôn mê bất tỉnh.

    Liên tưởng đến lời mắng Tranh Hùng Đất Quỷ là bán thành phẩm của Chu Doãn Thịnh, Phương Tri Phi hoàn toàn có lý do nghi ngờ hacker này là do đối phương tìm đến. Y không nuốt trôi được cơn tức này, về nhà bật laptop, thử hack vào hệ thống văn phòng Chu thị.

    Nhưng vừa chạm vào lớp tường lửa thứ nhất, y đã bị đánh bật ra ngoài. Tên nhóc mặc tã lót xuất hiện trên màn hình, nâng súng nước bắn về phía y, miệng phát ra tiếng “biu biu biu”.

    Phương Tri Phi càng không chịu thua, cố gắng tấn công tường lửa lần nữa. Tên nhóc nọ cất súng nước đi, đổi sang chiếc tên lửa dài gấp đôi người nó, sau đó bóp cò.

    Một tiếng “đoàng” vang dội khiến Phương Tri Phi giật bắn cả mình.Hiệu ứng 3D của đối phương quá thật, màn hình hiện lên hình ảnh nứt vụn như vừa bị đạn tên lửa dội trúng, nhấp nháy hai cái rồi tắt ngóm.

    Đ* mẹ! Phương Tri Phi quăng mạnh chuột ra ngoài, không thể không thừa nhận kỹ thuật hacker của mình còn không bằng một phần vạn đối phương.

    Mười ngón tay y liên tục vò bứt tóc mình, vẻ mặt vừa đau đớn vừa dữ tợn. Trong cơn phiền muộn, y không hề hay biết camera máy tính mình chưa hề mất đi tác dụng, vẫn đang lặng lẽ ghi lại hình ảnh khốn đốn, chật vật của y.

    Chu Doãn Thịnh nằm bò ra giường, vịn màn hình cười sằng sặc.

    Dịch Tranh chỉ quấn một chiếc khăn tắm trên hông, bước đến bên giường phát nhẹ bờ mông cong tớn của người yêu, mắng khẽ một câu “nghịch ngợm”. Hiện nay, hắn đã cắm rễ ở nhà họ Chu, hơn nữa chiếm luôn nửa giường người yêu với lý do đàm đạo thâu đêm, ấy vậy mà bà Chu cũng không cảm thấy kỳ lạ chút nào.

    “Mai là họp báo ra mắt trò chơi, em rất nóng lòng muốn xem biểu cảm của Phương Tri Phi. Một sản phẩm thấp kém như Tranh Hùng mà tên đó cũng dám đem ra bán, đúng là cười rụng răng.”

    Một khi phát hành, hai trò chơi này chắc chắn sẽ bị mang ra so sánh với Tranh Hùng Đất Quỷ, ai hơn ai kém chỉ cần xem là biết.

    7.

    Giờ phút này, toàn thể công ty Chu thị đều rất tự tin. Cuộc họp báo ra mắt trò chơi mới được tổ chức vô cùng long trọng, chẳng những mời rất nhiều phương tiện truyền thông có tiếng trên khắp cả nước đến tham dự, mà còn chi một khoản tiền lớn để mời hai ngôi sao nam nữ hàng đầu về làm người đại sứ.

    Chu Doãn Thịnh ngồi cạnh Dịch Tranh, một người tươi cười nhã nhặn, một người mặt lạnh như tiền. Sau khi phần biểu diễn của hai ngôi sao kết thúc, các phóng viên lập tức ùa đến đặt câu hỏi cho hai người.

    Dịch Tranh là đối tượng phỏng vấn chính của phóng viên, micro chất trước mặt hắn cũng nhiều nhất. Hắn thản nhiên nói – “Hôm nay là cuộc họp báo ra mắt trò chơi, mong mọi người phân rõ đâu mới là chính, đâu mới là phụ.”

    Phóng viên chuyển mục tiêu qua Chu Doãn Thịnh, lại thấy hắn chỉ cười một cách biếng nhác, xua tay nói – “Tôi sẽ không nói nhiều, trò chơi của chúng tôi rốt cuộc xuất sắc đến đâu, mời mọi người tự mình theo dõi.”

    Hắn bật màn hình led siêu lớn phía sau lên, vô số dải đen lướt qua màn hình, dần dần ghép thành một toà cung điện nguy nga. Một người đàn ông điển trai, cao lớn khoác đạo bào bế một thiếu niên thương tích đầy mình đi vào cung điện, giọng nói trầm mà vang dội – “Từ nay trở đi, Tinh Hải sẽ là đệ tử duy nhất của Tông Y ta. Các ngươi về đi, không cần xin nữa.”

    Tầm nhìn dịch chuyển, một ông lão tiên phong đạo cốt cùng một thiếu nữ đương độ thanh xuân đứng ngoài cửa, gương mặt toát vẻ ghen ghét, nhưng vẫn cứng ngắc cúi người thưa dạ. Hai người đi đến vách núi, dẫm lên ánh kiếm mà đi.

    Cảnh tượng đột nhiên thay đổi, thiếu niên thương tích đầy mình lúc trước đã khỏi hẳn, tuy ngoại hình không khác, nhưng khí chất lại vô cùng kì dị. Thân hình khi thì mông lung khi thì rõ ràng của hắn luồn lách giữa vô vàn tu sĩ mặt nhăn mày nhíu, đôi tay hoá thành lưỡi dao sắc bén, thẳng tay cướp đoạt sinh mạng bọn họ. Đạo bào đen tuyền của hắn đã sớm sũng máu, sườn mặt dính một chuỗi bọt máu đỏ tươi, khiến khuôn mặt tuấn tú của hắn toát lên nét ma mị khiến người ta kinh sợ.

    “Gì mà ma công với chả tâm kinh, chẳng qua là cái cớ để các ngươi giết người đoạt bảo mà thôi. Nếu các ngươi đã vu Phương Tinh Hải ta rơi vào ma đạo, vậy hôm nay ta sẽ đại khai sát giới, biến tội danh này thành hiện thực.” – Giọng nói trong trẻo của thiếu niên toát lên vẻ vô cảm, trống rỗng, khiến người nghe cảm thấy thoải mái, nhưng cũng đồng thời sởn cả gai ốc.

    Vừa dứt lời, hàng loạt tu sĩ tức thì hoá thành một làn sương máu văng tứ tung dưới tay hắn. Sương mù đỏ tươi lơ lửng xung quanh thiếu niên, hắn hơi ngửa đầu hít sâu một hơi, gương mặt toát vẻ mê say.

    Tuy hình ảnh được làm từ hiệu ứng 3D, nhưng khuôn mặt ma mị của thiếu niên vẫn đẹp đến hớp hồn, ngay cả hơi thở dưới chóp mũi, sự rung động trên bờ mi đều như có thể cảm nhận một cách rõ ràng. Sự phẫn nộ của hắn, nỗi tuyệt vọng của hắn, sự tàn nhẫn của hắn, thân thủ nhạy bén và công pháp kỳ lạ của hắn, tất cả đều mang lại cho người ta một cảm giác người là thật mà không phải hư cấu.

    Hội trường vốn náo nhiệt giờ im phăng phắc, các phóng viên há hốc, ánh mắt ngây dại. Cho dù ông trời ban cho họ sức tưởng tượng phong phú nhất, họ cũng không thể nào diễn tả được mảy may phong thái của thiếu niên.

    Tính cách nửa chính nửa tà, sát phạt quyết đoán của hắn tựa như một ngọn lửa hừng hực thiêu đốt màn hình.

    Sau một hồi giết chóc, những tu sĩ bao vây tiêu diệt hắn không thể không dùng đến Tru Tiên trận lợi hại nhất để vây khốn hắn. Người cầm đầu rõ ràng là ông lão tiên phong đạo cốt nọ.

    “Hôm nay, ta sẽ thay mặt sư tôn ngươi thanh lọc môn đồ.” – Giọng ông ta hờ hững, ánh mắt toát vẻ thương xót, lại khiến người xem vô cùng khó chịu.

    Thiếu niên bị nhốt trong Tru Tiên trận, bị Dương Cực thần hoả thiêu đốt, khuôn mặt ma mị rốt cuộc toát vẻ đau đớn. Khán giả bên dưới cũng cảm thấy trái tim mình như bị một bàn tay vô hình siết chặt, vừa tức vừa đau. Họ buồn nỗi buồn của thiếu niên, vui niềm vui của thiếu niên, phẫn nộ vì thiếu niên bị vu vạ.

    Ngay khi thiếu niên mất đi thần trí, định tự móc nội đan của mình, không trung bỗng vang vọng một giọng nói vô cùng uy nghiêm – “Ai dám thay mặt Tông Y ta thanh lọc môn đồ? Thật to gan!”

    Lời còn chưa dứt, đã có vô vàn ánh kiếm đen từ trên trời đánh xuống, đâm xuyên rào chắn không gian với khí thế sấm rền chớp giật. Khán giả bên dưới vội vàng ôm đầu che mặt, sợ bị đâm trúng. Họ thực sự cảm nhận được sự nguy hiểm từ chính những ánh kiếm kia.

    Ngay khi ánh kiếm chiếm trọn màn hình, tầm nhìn lại chuyển về những tu sĩ đứng ngoài Tru Tiên trận. Bọn họ đều chưa kịp phản ứng chút nào đã bị chém nát vụn. Vô số pháp bảo cũng bị ánh kiếm đâm xuyên, hoá thành những hạt sáng li ti. Thậm chí có cả một thanh kiếm đen khổng lồ được ngưng tụ từ nguyên thần bổ lên trận pháp ngoài môn phái, làm nó vỡ đôi.

    Vách đá có khắc bốn chữ “Vô Cực tiên tông” ầm ầm vỡ vụn, vô vàn lầu son gác tía đổ sụp chỉ trong giây lát. Giữa màn sương đỏ cùng khói bụi mù trời, người đàn ông nọ lại ôm thiếu niên thương tích đầy mình vào lòng, nói một cách chậm rãi – “Công pháp của Tinh nhi được truyền thừa từ ta. Nếu các ngươi mắng Tinh nhi là tà ma ngoại đạo, vậy thì từ nay hai sư đồ ta sẽ rời khỏi Vô Cực tiên tông, đoạ vào ma đạo. Nếu các ngươi muốn trừ ma vệ đạo, cứ việc đến Lãnh địa Chướng Khí ở ma giới tìm ta. Tông Y ta tu luyện Phá Thiên kiếm đạo hơn bốn trăm năm, có thể phá thiên, cũng có thể tru tiên!”

    Hắn ung dung điều khiển ánh kiếm mà đi, nhưng tu sĩ ở đây lại không ai có gan ngăn cản. Cảnh quay chuyển từ môn phái đổ nát đến dải đất máu chảy thành sông phía sau, dòng máu uốn lượn hoá thành làn sương đỏ đậm, tô đậm bốn chữ đầy khí thế được viết theo lối cuồng thảo – Phá Thiên Tru Tiên.

    Trailer trò chơi đầu tiên kết thúc trong tiếng nhạc nền sầu bi. Giới tu chân nguy nga, tráng lệ nhưng cũng tàn khốc đến cực độ kia để lại dấu ấn sâu đậm trong trí nhớ khán giả, khiến họ không ngừng hồi tưởng, không ngừng thổn thức, đồng thời vô cùng mong đợi.

    Không để bọn họ kịp hoàn hồn, trailer trò chơi thứ hai đã bắt đầu trình chiếu. Đây là một trò chơi khoa học viễn tưởng tên là Star Wars, trái ngược với phong cách cổ trang của trò chơi trước. Nhưng chất lượng hình ảnh, concept nhân vật, cốt truyện, nhạc nền… đều không thua kém gì trò chơi đầu tiên.

    Khi hàng đàn trùng tộc xuất hiện nơi con người sinh sống mà tàn sát, tìm kiếm thức ăn, khán giả đồng loạt hít ngược một hơi, có người còn hét lên vì sợ; đồng thời, khí thế oai hùng và sự phối hợp ăn ý của những chiến sĩ điều khiển robot cũng khiến họ không kìm lòng nổi mà cất tiếng reo hò.

    Những hình ảnh đặc sắc nhất, thú vị nhất đều được tập hợp trong trailer, tạo nên sự kích thích thị giác mãnh liệt. Độ phân giải nét từ chiến hạm du hành giữa vũ trụ vô ngần đến từng sợi tóc nhân vật.

    Hiệu ứng 3D thật đến từng chi tiết quả thực chất lừ đến mức làm người ta run rẩy.

    Đấy nào phải trailer trò chơi, rõ ràng là phim bom tấn với chi phí đầu tư hàng tỷ đồng, thậm chí hơn xa phim bom tấn Âu Mỹ ấy chứ. Chế tác hoàn mỹ là như thế nào? Đây mới chính là chế tác hoàn mỹ! So với hai trò chơi này, Tranh Hùng Đất Quỷ quả nhiên chỉ có thể hình dung bằng hai chữ “sơ sài”. Hay nói trắng ra, nó chỉ là một bán thành phẩm ẩu tả.

    Lời nói hôm đó của Tổng giám đốc Chu vẫn văng vẳng bên tai, hôm nay xem ra không có chút thành phần phóng đại nào.

    Trailer kết thúc được một, hai phút, bên dưới mới vang lên tiếng vỗ tay như sấm. Nam minh tinh làm đại sứ cho Star Wars lặng lẽ xích lại gần Chu Doãn Thịnh, mặt dày mày dạn hỏi – “Sếp Chu à, có thể tặng em mười bộ đĩa game được không?” – Trời má tui ngứa tay quá đi mất!

    Trước khi được trình chiếu, hai trailer này được bảo mật tuyệt đối, không chỉ cậu ta, mà ngay cả ban lãnh đạo công ty cũng có nhiều người chưa từng được xem. Cậu ta là game thủ lâu năm, xem qua là biết hai trò chơi này xuất sắc đến mức nào.

    Chu Doãn Thịnh cười gật đầu, rất hài lòng với hiệu quả mà cuộc họp báo giành được. Có điều, cảm xúc của người bên cạnh càng ngày càng tối tăm. Giao công việc còn lại cho trưởng phòng kinh doanh, Chu Doãn Thịnh kéo người yêu rời khỏi hội trường.

    Hai người ngồi lên chiếc xe đa dụng đen, trở về nhà.

    “Sao hôm nay cứ yên lặng thế?” – Chu Doãn Thịnh đùa nghịch ngón tay thon dài của chồng mình. Hắn cố tình biên tập hai trailer kia chính là để kích thích trí nhớ anh ta, hiện nay xem ra có vẻ cũng có chút tác dụng.

    “Có phải anh nhớ ra điều gì hay không? Đầu có đau không?” – Hắn cười, đưa tay day thái dương cho chồng mình.

    “Anh cần nhớ ra điều gì?” – Dịch Tranh bắt lấy cổ tay hắn, ánh mắt đen kịt. Hắn chớp chớp mắt, giọng nói đượm vẻ khổ sở và bối rối – “Anh không đau đầu, nhưng nơi này khó chịu quá.” – Hắn chỉ tim mình.

    Chu Doãn Thịnh thở dài một tiếng, hạ tay xoa ngực cho hắn, lại bỗng nhiên bị hắn kéo vào lòng, cởi quần cả hai bằng tốc độ nhanh nhất rồi đâm mạnh vào.

    Chu Doãn Thịnh rên khẽ, trách mắng – “Đm anh điên à? Có biết giờ em chỉ là người thường hay không?”

    Dịch Tranh không để ý đến lời nói tối nghĩa của hắn, chỉ cứ thế chuyển động. Cánh tay mạnh mẽ ôm hắn rất chặt, chặt như muốn nghiền nát xương sườn hắn, hoà hắn vào máu thịt mình. Chỉ có cách thức thô bạo này mới có thể khiến hắn cảm nhận được một cách rõ ràng rằng người nọ vẫn tồn tại.

    Cậu ấy đã trở về, hắn không mất đi cậu ấy.

    Cảm nhận được tâm trạng nóng nảy, bất an của hắn, Chu Doãn Thịnh thở dài, sau đó kéo cửa kính ngăn ghế lái với đằng sau lên, xoay người để mặt đối mặt với hắn rồi đặt một nụ hôn dịu dàng lên đôi mắt đen thẳm của hắn. Thấy đôi mắt nọ đong đầy tình yêu, Chu Doãn Thịnh khe khẽ bật cười…

    ———————-

    Được sự giúp đỡ từ Tập đoàn Tài chính Dịch thị, hiện nay Chu thị căn bản không thiếu tiền. Cuộc họp báo vừa kết thúc, hai trailer lập tức được trình chiếu luân phiên trên các phương tiện thông tin đại chúng lớn, mà tuyên truyền trên Internet lại càng rầm rộ, đi đâu cũng thấy.

    Phương Tri Phi và Tổng giám đốc Đằng Đạt ngồi trong văn phòng, canh đúng thời gian xem trailer. Nhạc nền dần dần biến mất, vẻ mặt của hai người đều chuyển từ khinh miệt, trào phúng thành kinh ngạc, không dám tin tưởng. Tranh Hùng Đất Quỷ mà họ từng coi là kinh điển nay lại trở nên tệ hại cùng cực.

    “Chẳng phải cậu nói đội ngũ của cậu là đội ngũ hàng đầu Trung Quốc hay sao? Vậy thế này là sao?! Đội ngũ hàng đầu mà lại chế tạo ra cái thứ rác rưởi này à? Mẹ kiếp Phương Tri Phi, cậu xem cho rõ đi, xem xem người ta hơn cậu ở đâu! Không có bản lĩnh thì đừng có đao to búa lớn như vậy. Nếu không phải cậu xúi bẩy tôi, tôi có thể rời khỏi Chu thị, tự lập công ty riêng hay sao? Mẹ kiếp cậu hại chết tôi rồi cậu có biết không!” – Ông tổng Đằng Đạt vừa tức giận mắng vừa dốc thuốc trợ tim cấp tốc vào miệng.

    Phương Tri Phi nhìn chằm chằm màn hình máy tính, tròng mắt đỏ sậm, vẻ mặt méo mó. Muốn làm ra hai trò chơi hoàn mỹ như vậy, ít nhất cũng phải tốn bảy, tám năm trời. Nhưng từ trên xuống dưới Chu thị, không một ai biết Chu Doãn Thịnh bắt đầu nghiên cứu và phát triển game này từ khi nào, mời đội ngũ chế tác nào. Cho dù bị vu oan, vào tù, hắn cũng không hó hé tiếng nào, chỉ lặng lẽ ngủ đông. Mãi đến khi Tranh Hùng Đất Quỷ lẫn cổ phiếu của cha y đều bị bán đi, hắn mới nhảy ra, xoay chuyển tình thế bằng cách thức không thể nào tưởng tượng.

    Bởi vậy, có thể thấy hắn đã sớm nắm rõ cục diện hiện tại trong lòng bàn tay. Hắn hoàn toàn không phải cậu ấm vô công rỗi nghề hay kẻ phá gia chi tử gì hết, mà trái lại, hắn sở hữu một lòng dạ thâm trầm, một cơ mưu quyết đoán, vượt xa mình rất nhiều. Phương Tri Phi vuốt mặt, nở một nụ cười gằn dữ tợn. Y thừa nhận mình đã thua, nhưng y có thể thua, chứ tuyệt đối sẽ không gục ngã. Đây mới chỉ là ván thứ nhất, cuộc chiến về sau vẫn còn rất dài.

    Trong phòng R&D công ty Đằng Đạt, ngoại trừ vài thực tập sinh, còn lại tất cả đều là nhân viên cũ của Khoa học Kỹ thuật Chu thị. Họ thẫn thờ ngồi trên ghế, mãi đến khi trailer chiếu xong mới đồng loạt thở hắt ra. Lúc trước, họ từng ngạo mạn tuyên bố rằng Trung Quốc không có bất kỳ đội ngũ nào có thể sánh tầm với họ, cho nên nếu Khoa học Kỹ thuật Chu thị muốn vùng dậy lần nữa bằng cách mà Tranh Hùng Đất Quỷ chiếm lĩnh thị trường thì quả thực là nằm mơ giữa ban ngày.

    Nhưng lúc này đây, Khoa học Kỹ thuật Chu thị dùng sự thật để chứng minh cho họ thấy, kỹ thuật mà họ xưng là hàng đầu chẳng qua chỉ là một đống rác rưởi thô sơ, không đáng nhắc đến mà thôi. Họ bất giác cùng cúi đầu, gương mặt đau rát như thể bị ai đó tát mạnh mấy chục bạt tai. Không còn gì nghi ngờ, Khoa học Kỹ thuật Chu thị nhất định sẽ vùng dậy một cách mạnh mẽ, hơn nữa sẽ phát triển tốt hơn trước kia rất nhiều. Họ vốn đều là những nhân vật thuộc hàng thâm niên của Chu thị, nhiều người còn từng được trao cổ phần, trở thành người quyết sách của công ty. Nhưng giờ đây, họ đã bán đứt cổ phần, đến Đằng Đạt làm việc. Vốn tưởng rằng có thể sáng lập lên thần thoại bằng chính đôi tay của mình, kết quả lại sáng lập lên một trò cười.

    Một khi Đằng Đạt đóng cửa, với sự uy tín và đạo đức nghề nghiệp đã bị tổn thất, bọn họ chắc chắn sẽ không tìm được công việc đàng hoàng. Mất rồi, tất cả đều mất hết rồi!

    Nhớ lại khi Mạnh Uyển và Phương Tri Phi uốn ba tấc lưỡi dụ dỗ họ đến nơi này, đáy lòng họ bừng lên nỗi căm hận ngút trời.

    —————————

    Hai trò chơi, mỗi trò tập trung tấn công vào một thị trường – Trung Quốc và Âu Mỹ. Công tác tuyên truyền bên thị trường Âu Mỹ đương nhiên do Tập đoàn Tài chính Dịch thị phụ trách. Thị trường Trung Quốc thì căn bản không cần lo tuyên truyền, phiên bản open beta vừa lên sóng, số lượng tải về ngày đầu tiên đã vượt ngưỡng hai trăm nghìn người.

    Sau khi chơi thử nửa tháng, tất cả người chơi đều phát cuồng. Rất nhiều lời khen xuất hiện trên các diễn đàn trò chơi lớn nhỏ, tạo nên tiếng vang lớn hơn cho trò chơi này.

    “Xem trailer xong, tui lập tức tải về ngay. Lúc ấy, tui chỉ nghĩ: Đây thực sự là trailer game mà không phải là phim bom tấn Mỹ à? Hiệu ứng đúng là best luôn! Tui rất tò mò, không biết độ phân giải thực sự của game liệu có khác với trailer hay không. Nhưng giờ, tui chỉ có hình dung cảm nhận của mình bằng mấy chữ này – Game như thật, hay vãi l…!”

    “Game quá có tâm! Không chỉ những NPC quan trọng của các môn phái lớn với hội boss ngầu hết phần thiên hạ, mà ngay cả từng bông hoa ngọn cỏ cũng đều như có sinh mệnh riêng vậy. Đây tuyệt đối không chỉ là một trò chơi, mà còn là một thế giới chân thực.”

    “Mị vừa mới vào Luyện khí kỳ, thấy đan điền mình cũng nong nóng.”

    “Vừa xem một NPC sư huynh độ kiếp bước vào Kim đan kỳ, sấm sét trông rất thật, giờ tôi vẫn đang trong trạng thái toàn thân tê dại. Kỹ thuật của đội ngũ chế tạo ra trò chơi đã vượt ngưỡng thần sầu, có khi bên Âu Mỹ cũng chưa từng có ai vượt qua được!”

    “Đồng ý với thím trên. Tôi vừa nghe tin có công ty giải trí nào đó bên Âu Mỹ xem trailer xong mê luôn, hy vọng có thể hợp tác thực hiện một bộ phim bom tấn về đề tài ma thuật với đội ngũ chế tác của Khoa học Kỹ thuật Chu thị, số tiền đầu tư ít nhất lên đến hai trăm triệu. Hollywood có nhiều đội ngũ hiệu ứng như thế mà họ đều không hài lòng.”

    Trên mạng có rất nhiều lời khen như vậy. Thời gian chơi thử mới trôi qua hơn một nửa, lượng người chơi Phá Thiên Tru Tiên cũng đã đạt mức chục triệu khiến người ta líu lưỡi. Đương nhiên, sau khi thu phí, số liệu này nhất định sẽ giảm bớt, nhưng vẫn sẽ giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng những trò chơi có số lượng người chơi nhiều nhất toàn cầu. Thành tích của Star Wars ở Âu Mỹ cũng cao vượt mức tưởng tượng, trước mắt đã đạt năm trăm năm mươi nghìn lượt tải về, mà còn tăng theo từng ngày.

    Những vấn đề kỹ thuật mà người chơi từng lo lắng chưa hề xuất hiện, trái lại, càng chơi lâu càng có thể lĩnh hội hai trò chơi này được chế tác hoàn mỹ đến mức nào. Phá Thiên Tru Tiên bao gồm bốn phó bản lớn là nhân giới, ma giới, tiên giới, thần giới, mỗi giới lại có rất nhiều phó bản. Hiện nay, trò chơi mới chỉ cập nhật đến phó bản nhân giới, về sau level càng cao, phó bản mà người chơi đi vào sẽ càng khó, độ tuyệt vời cũng sẽ tăng gấp bội, là dạng game càng chơi càng nghiền. Thậm chí, Luyện khí kỳ, Trúc cơ kỳ, Kim đan kỳ… cũng được phân chia cấp bậc một cách chặt chẽ, khi thăng cấp cần gánh lôi kiếp, khiến người chơi được trải nghiệm cảm giác tu tiên một cách thiết thực.

    Có thể nói, một khi bắt đầu chơi Phá Thiên Tru Tiên, rất ít người có thể bỏ game.

    Trái ngược với đó, vấn đề kỹ thuật của Tranh Hùng Đất Quỷ lần lữa mãi không được giải quyết. Số lần ngắt kết nối, mất trang bị quá nhiều, rất nhiều người chơi trực tiếp xoá trò chơi.

    Theo nguyên văn lời họ nói thì là: “Đã chơi Phá Thiên Tru Tiên và Star Wars rồi thì căn bản không còn hứng thú chơi trò chơi khác nữa, huống gì thứ rác rưởi như Tranh Hùng.”

    Hiện nay, giai đoạn chơi thử của Tranh Hùng Đất Quỷ đã kết thúc, Đằng Đạt bắt đầu thu phí từ người chơi. Phương Tri Phi cầm lấy báo cáo mà phòng tài vụ đưa đến, lướt xem những số liệu vô cùng thê thảm được ghi trên đó.

    Đằng Đạt không chỉ không lời đồng nào, mà còn lỗ lã gần mười triệu đồng chỉ trong vòng một tháng ngắn ngủi. Nếu thêm cả bảy mươi lăm triệu đồng tiền mua bản quyền, hai mươi triệu đồng phí tuyên truyền và gia công hậu kỳ vay mượn, năm triệu dollar tiền thuê hacker chỉnh sửa mã nguồn, hạn mức tổn thất của Đằng Đạt đã lên đến hơn một trăm ba mươi triệu đồng.

    Nếu muốn cứu Đằng Đạt, chẳng những phải kịp thời bổ khuyết lỗ hổng khổng lồ này, mà còn cần tiêm vào một khoản vốn kếch xù, như cách mà Tập đoàn Tài chính Dịch thị cứu vãn Chu thị. Nhưng biết đi đâu mà tìm một Dịch thị thứ hai bây giờ? Tai tiếng con riêng hãm hại con trong giá thú vào tù của mình vừa bị bóc ra, tất cả những người từng thân thiết với mình đều trở nên xa cách, thậm chí né tránh mình.

    Mãi đến giờ phút này, Phương Tri Phi mới nhận ra việc danh dự bị tổn hại gây ra ảnh hưởng lớn đến mức nào đối với y. Đôi bên hợp tác, đầu tiên cần chú trọng nhân phẩm và uy tín của nhau, sau đó mới là thực lực. Mà nhân phẩm và uy tín của y hiển nhiên đã mất hết.

    Nay y như một con thú bị dồn vào đường cùng, ngày ngày quanh quẩn bên bờ tuyệt vọng và điên cuồng.

    Nhưng đối với Chu Doãn Thịnh, trò chơi vẫn chưa kết thúc. Hắn gửi một số tài liệu trong máy tính Phương Tri Phi cho cục thuế, sau đó dùng 008 tạo một video và hai tệp audio, gửi vào thư mục tài vụ của Phương Tri Phi.

    Hôm sau, Phương Tri Phi vừa đến công ty đã thấy máy tính của mình và phòng tài vụ bị cán bộ thuế niêm phong. Sếp lớn đã phát bệnh tim, bị đưa đi bệnh viện, y không thể không tự mình đến nói chuyện.

    “Có người tố giác công ty các anh huy động vốn bất hợp pháp với lượng tiền khổng lồ. Hiện nay, chúng tôi cần thẩm tra sổ sách kế toán của công ty các anh theo pháp luật.”

    “Đương nhiên là được. Nếu có yêu cầu gì, chúng tôi nhất định sẽ hết sức phối hợp.” – Phương Tri Phi lặng lẽ nhìn lướt qua máy tính mình một cái. Y tin chắc không ai có thể tìm ra thư mục tài vụ mà y che giấu, vì vậy trong lòng hoàn toàn không cảm thấy căng thẳng.

    Một cán bộ thuế bật máy tính y lên, tìm thấy thư mục liên quan đến tài vụ dễ như trở bàn tay. Người nọ mở thư mục, xem đi xem lại vài lần, vẻ mặt hơi ngây ngẩn. Anh ta bình tĩnh nhấn nút tạm dừng, đeo tai nghe lên, sau đó tiếp tục cho chạy video. Vài phút sau, anh ta tháo tai nghe, gọi – “Sếp, anh lại xem cái này một chút.”

    Phương Tri Phi đứng ngoài văn phòng, thấy hai người dán mắt vào máy tính mình với vẻ mặt kỳ dị, tâm trạng vốn bình tĩnh của y bắt đầu trở nên nôn nóng. Các phòng làm việc đã rơi vào sự giám sát của cán bộ thuế, y không được vào, chỉ có thể đi tới đi lui.

    Một lát sau, cán bộ dẫn đầu gọi một cuộc điện thoại, vừa thuật lại điều gì đó vừa liếc nhìn Phương Tri Phi bằng ánh mắt sắc lạnh. Phương Tri Phi lau mồ hôi trán, cứng nhắc đi đến khu vực trà nước.

    Y đổ hai gói cà phê đen vào cốc, muốn dùng hương vị đắng ngắt để hoà tan nỗi bất an nơi đáy lòng mình. Hai cán bộ thuế làm bộ lơ đãng đi ngang qua. Thấy y không chạy trốn, họ cũng liền chờ ngoài hành lang.

    Đến lúc này, Phương Tri Phi đã nhận ra điều bất thường. Y cảm thấy mình cần thoát khỏi đây ngay lập tức, nếu không sẽ xảy ra tình huống vô cùng nguy hiểm. Y vờ run tay, đổ cà phê lên người, sau đó giả bộ thong dong mà đi vào nhà vệ sinh.

    Nhưng hai cán bộ thuế cũng đi vào theo, nhìn y chằm chặp bằng ánh mắt lạnh như băng.

    Y không còn cách nào khác, đành rửa qua vết cà phê rồi ngoan ngoãn đi ra ngoài. Chưa đến cửa văn phòng, vài cảnh sát đã vội vàng chạy đến. Chứng minh thân phận xong, họ lập tức còng tay y lại.

    ——————–

    Trong phòng thẩm vấn, đối mặt với ánh đèn chói mắt và gương mặt lạnh lùng của nhân viên điều tra, Phương Tri Phi lắp bắp nói – “Đồng chí cảnh sát, rốt cuộc tôi phạm tội gì?”

    Phụ trách thẩm vấn vẫn là hai cảnh sát một già một trẻ nọ. Cảnh sát trẻ tuổi lấy chiếc máy tính xách tay trong túi niêm phong vật chứng ra, hỏi – “Anh có biết cái này không?”

    “Biết, đây là laptop của tôi.”

    “Vậy anh giải thích cho chúng tôi đây là gì.” – Cảnh sát trẻ tuổi khởi động máy, mở video được giấu trong thư mục tài vụ, sau đó quay màn hình về phía nghi can.

    Phương Tri Phi nhíu mày nhìn sang, sắc mặt tức thì xám xịt. Đó là hình ảnh người phụ nữ váy đỏ bị hai gã đàn ông thay phiên cưỡng hiếp, bắt đầu từ khi cô ta kéo Chu Doãn Thịnh đã hôn mê bất tỉnh vào phòng, tiếp đó gọi điện cho Mạnh Uyển xin giúp đỡ, cuối cùng là đoạn hai gã đàn ông đến thay phiên cưỡng hiếp cô ta, quá trình vô cùng rõ ràng.

    “Tôi với bạn gái vẫn luôn dùng chung chiếc laptop này, tôi không biết trong folder lại có video này.” – Phương Tri Phi tỏ vẻ kinh ngạc, lại thấy góc trái dưới video bỗng dưng xuất hiện một tên nhóc 3D mặc tã cầm súng nước, biu biu hai tiếng rồi lại biến mất.

    Y lập tức hiểu ra, dường như mình lại rơi vào bẫy của đối phương, hơn nữa càng ngày càng nguy hiểm. Vẻ mặt chuyển từ kinh ngạc sang sợ hãi, y kêu to – “Video này không liên quan đến tôi! Tôi hoàn toàn không biết Mạnh Uyển lưu gì trong máy. Các anh cứ kiểm tra đi, trên chiếc máy này chắc chắn có vân tay của cô ấy! Công việc của cô ấy là thiết kế, bình thường dùng máy còn nhiều hơn tôi.”

    Cảnh sát trẻ tuổi ung dung tắt video đi, mở một tệp audio khác, tiếng trò chuyện giữa Phương Tri Phi và Mạnh Uyển vang lên một cách rõ ràng.

    “Uyển nhi, chuyện kia thế nào rồi? Đã tìm ra ai chưa?”

    “Tìm ra rồi.”

    “Có tin được không?”

    “Tin được, người đàn bà kia rất ham tiền, vung tay quá trán hơn mười nghìn tệ để sống sang, còn cào mặt ăn vạ trong quán bar nữa. Em đã thoả thuận với cô ta rồi, đẩy Chu Doãn Thịnh vào tù xong sẽ cho cô ta hai trăm nghìn, tiền Chu Phương Phương cho để bịt miệng thì coi như khoản cô ta kiếm thêm. Nghe nói nhà họ Chu rất giàu, tiền triệu chỉ là chuyện nhỏ, cô ta lập tức đồng ý luôn.”

    “Tốt quá. Em nhớ cẩn thận đấy.”

    “Em biết rồi. Yêu anh!”

    Cuộc đối thoại ác độc kết thúc trong ngọt ngào, khiến người ta không rét mà run. Cảnh sát trẻ tuổi lạnh lùng nhìn Phương Tri Phi một cái, mở tệp audio thứ hai.

    “Tri Phi, Chu Doãn Thịnh vẫn luôn hôn mê bất tỉnh, không đóng kịch được, phải làm sao bây giờ?”

    “Tìm người thế thân.”

    “Ý anh là thuê người hiếp dâm cô ta thật luôn á?”

    “Ừ.”

    “Nhưng đấy là phạm pháp!”

    “Bị bắt thì mới gọi là phạm pháp, không bị bắt thì không phải là phạm pháp. Nhớ quay lại cảnh hiếp dâm, người đàn bà kia sẽ không nói ra đâu. Được rồi, mau đi làm đi.”

    Âm thanh đột nhiên im bặt, trong đầu Phương Tri Phi chỉ có một suy nghĩ: Audio là giả! Y chưa từng nói thế bao giờ! Dù có nói cũng tuyệt đối không phải như vậy, chỉ tương tự mà thôi.

    Có người đang hãm hại y!

    8.

    Tin CEO Đằng Đạt – Phương Tri Phi bị bắt nhanh chóng xuất hiệt trên các phương tiện thông tin tài chính và xã hội lớn. Vì tiếng tăm của Tranh Hùng Đất Quỷ lúc trước cùng hành động phô bày chuyện tình cảm sau khi Mạnh Uyển đoạt giải về sau, hơn nữa còn vì ngoại hình tốt đẹp và quá trình phấn đấu đậm chất giai thoại của hai người, rất nhiều quần chúng nhân dân vẫn duy trì sự chú ý cao độ đối với hai người.

    Giờ đây, cặp đôi tài năng nhất mà mọi người từng ca ngợi, nữ thì vào tù do dính líu đến vụ án hiếp dâm, lừa gạt, vu khống, nam ngay sau đó cũng vào theo, thoáng chốc đã trở thành cặp đôi vô nhân đạo nhất.

    Nhưng sự chú ý dành cho hai người không những không giảm, mà còn tăng vùn vụt. Rất nhiều người đều đặt ra nghi vấn về nguyên nhân Phương Tri Phi bị bắt, nhưng vì vụ án vẫn đang trong thời gian thụ lý, không tiện tiết lộ tin tức, cho nên phía cảnh sát vẫn chưa đưa ra câu trả lời.

    Chu Doãn Thịnh âm thầm giúp cán bộ thuế vượt tường lửa mà Phương Tri Phi thiết lập trong hệ thống kế toán của Đằng Đạt, hại Đằng Đạt một vố đau điếng. Sau đó, hắn lại lợi dụng weibo một nhân viên điều tra nào đó để phát tán video và audio, lời tựa viết: Tất cả mọi người trên thế giới ra mà xem mặt người dạ thú thực sự là như thế nào.

    Chưa đầy vài phút, lượt chia sẻ của bài đăng này đã vượt mức mười nghìn. Dân chúng vô cùng phẫn nộ đối với chuyện này. Vốn trong lòng họ, ba người nhà Phương Tri Phi đã là đại diện cho sự vô liêm sỉ. Nay còn thêm chuyện này nữa, đúng là loài cầm thú độc ác, thâm hiểm. Chủ weibo lấy tựa không sai chút nào.

    Cha con nhà họ Phương không hổ là cha nào con nấy. Cha thì lừa tình lừa tiền, con còn ghê gớm hơn, muốn nhà họ Chu tan cửa nát nhà. Sao họ có thể yên tâm, thoải mái được khi moi tiền từ nhà họ Chu? Sao họ có thể thản nhiên, tự đắc được khi hãm hại Chu Doãn Thịnh? Bọn họ quả thực không có chút giới hạn đạo đức lẫn ý thức pháp luật nào!

    Câu nói “không bị bắt thì không phải là phạm pháp” của Phương Tri Phi trở thành câu nổi tiếng trên mạng, vừa hay hiện nay cả nước đang trong thời kỳ đẩy mạnh chiến dịch truy quét tội phạm, câu nói này xuất hiện trên mạng với tần suất quá thường xuyên, tạo nên ảnh hưởng xã hội vô cùng nghiêm trọng, thậm chí kinh động đến cả bộ công an. Bộ công an còn đặc biệt gọi điện thoại đến, yêu cầu xử lý nghiêm khắc vụ án này.

    Mà nhân viên điều tra truyền bá đoạn video và audio qua weibo cũng bị đình chỉ công tác vì lý do tiết lộ vật chứng. Anh ta liên tục kêu oan, nói bài trên weibo không phải do mình đăng, đề nghị cơ quan hỗ trợ điều tra. Thông qua điều tra, cảnh sát mạng không phát hiện ra dấu vết hacker xâm nhập, người nọ cuối cùng vẫn bị cách chức.

    Thấy website cục cảnh sát đăng thông báo đình chỉ công tác, Chu Doãn Thịnh nhướn mày cười.

    “Người nọ có thù oán gì với em à?” – Dịch Tranh nhìn thoáng qua laptop trên đùi người yêu.

    “Kiếp trước có thù.”

    Chu Doãn Thịnh nhắm mắt, lần nữa nhớ lại tình cảnh kiếp trước. Chính gã cảnh sát này nhận lấy hai triệu từ bà Chu theo sự sắp đặt của Phương Tri Phi. Sau khi lấy được chứng cứ bà Chu đút lót, anh ta ngay lập tức nộp lên trên, khiến bà Chu bị bắt. Mà anh ta chẳng những nhận được một khoản tiền nước từ Phương Tri Phi, mà còn được cấp trên khen ngợi vì hành vi trung thực, liêm chính, từ đó về sau con đường công danh suôn sẻ, thuận lợi.

    Chu Doãn Thịnh đã thề sẽ không bỏ qua cho bất cứ ai từng khiến mình, khiến nhà họ Chu rơi vào đường cùng, gã cảnh sát này đương nhiên cũng nằm trong số đó.

    Dịch Tranh không biết người yêu mình đang suy nghĩ gì, nhưng cũng cảm nhận được tâm trạng phẫn nộ của hắn, bèn xoa đầu hắn tỏ vẻ trấn an. Xe đa dụng đỗ trước cửa toà án, hai người đỡ một bé gái đeo khẩu trang đi vào toà án. Bà Chu theo sát phía sau, nét mặt bình thản. Thấy phóng viên ngồi canh ngoài toà án, bà còn khẽ gật đầu chào hỏi.

    Các phóng viên muốn ùa đến phỏng vấn, lại lập tức bị mấy vệ sĩ ngăn cản, chỉ có thể trơ mắt nhìn họ đi vào phòng xét xử số một. Hôm nay là ngày Phương Tri Phi ra toà.

    Phương Côn Bằng và bồ nhí tay nắm tay ngồi xuống hàng ghế dự thính bên trái, trán kề trán lẩm nhẩm điều gì đó, dường như đang cầu nguyện. Bà Chu ngồi xuống hàng ghế dự thính bên phải, cười nhạt – “Cầu nguyện không có tác dụng gì đâu, trình bày hành vi phạm tội của Phương Tri Phi cho Chúa nghe sẽ chỉ làm bẩn tai Chúa mà thôi.”

    “Bà đừng có quá đáng!” – Bồ nhí rưng rưng nói.

    Phương Côn Bằng ôm lấy bà ta với thái độ che chở. Ông ta nhìn về phía Chu Doãn Thịnh – người đang bày ra vẻ mặt lười nhác, lạnh lùng nói – “Tri Phi nói với tôi đoạn ghi âm là do cậu thuê hacker ghép, là giả, tuyệt đối sẽ không qua được thẩm định của phía cảnh sát. Tri Phi sẽ không sao hết. Chờ nó ra ngoài, tôi sẽ tố cáo cậu với bên cảnh sát!”

    “Được thôi, cứ chờ anh ta vô tội, được phóng thích đi rồi nói sau.” – Chu Doãn Thịnh bước đến bên cạnh Phương Côn Bằng, nhìn xuống ông ta, nói từng câu từng chữ – “Thực ra, ông hiểu rõ Phương Tri Phi rốt cuộc là hạng người như thế nào hơn bất kỳ ai. Chuyện anh ta sai Mạnh Uyển hãm hại tôi, ông đều biết. Vậy nên ông mới ngạc nhiên đến đánh rơi cả chén khi thấy tôi được phóng thích. Con trai ông trước nay chỉ có một mình Phương Tri Phi, chứ đối với tôi, thái độ của ông chỉ có khinh thường và khinh thường. Nhưng ông biết chứ, tôi vẫn muốn cảm ơn ông.”

    Quần chúng dự thính đặc biệt quan tâm đến vở kịch nhà quyền quý này. Tất cả đều sôi nổi vểnh tai.

    “Tôi muốn cảm ơn ông đã nguỵ trang thành một kẻ đạo mạo như vậy khi ở nhà họ Chu, cho tôi thấy bộ mặt chính trực nhất, tài hoa nhất của ông. Mưa dầm thấm đất, điều đó đã giúp tôi trở thành một con người lương thiện, biết chuyện gì có thể làm, chuyện gì không thể làm, biết vươn tay giúp đỡ khi người khác cần. Trước kia ông thường nói, phương pháp giáo dục tốt nhất chính là lấy mình làm gương, tôi cảm thấy câu này rất đúng. Ở nơi tổ ấm mà ông vụng trộm vun đắp, ông không cần phải nguỵ trang nữa, có thể tự do sống thật với bản thân, thế nên Phương Tri Phi mới thấy gì học nấy, kế thừa bộ mặt tối tăm nhất, nhơ nhuốc nhất mà ông giấu trong xương tuỷ. Phương Tri Phi có ngày hôm nay không phải lỗi của bất kỳ ai khác, mà là trách nhiệm của một mình ông. Ông áp dụng cách thức khác nhau dạy dỗ ra hai người con hoàn toàn khác nhau, lẽ nào ông không biết ngẫm lại hay sao?”

    Hắn dừng một chút, nói một cách chân thành – “Vì vậy, tôi muốn cảm ơn ông đã cho tôi toàn bộ năng lượng tích cực của mình. Đây là món quà tuyệt nhất mà ông dành tặng cho tôi.” – Nói đoạn, hắn hơi cúi người chào, ngồi xuống hàng ghế dự thính bên phải, cử chỉ lẫn phong thái đều nhã nhặn hết chỗ chê.

    Đôi mắt bà Chu đong đầy nước mắt, lặng yên ngồi cạnh con trai, thanh thản vỗ lưng con trai mình.

    Lúc này, thẩm phán đã ngồi vào ghế chủ toạ, công tố viên và bị cáo an vị tại vị trí dành cho mình, người dự thính cũng đến tương đối đông đủ. Nghe thấy lời nói của Chu Doãn Thịnh, tất cả người dự thính đều vỗ tay tán thưởng, gương mặt toát vẻ cảm khái.

    Thẩm phán đánh giá Chu Doãn Thịnh rất cao, nhưng vẫn gõ gõ búa gỗ yêu cầu mọi người yên lặng.

    Phương Côn Bằng thẫn thờ đứng yên tại chỗ, bị bồ nhí kéo một cái mới ngồi phịch xuống. Nhớ khi còn ở nhà họ Chu, ông ta luôn nguỵ trang mình thành một kẻ trí thức có phẩm chất đạo đức cao thượng, hễ Chu Doãn Thịnh phạm chút lỗi nhỏ là ngay lập tức trách cứ hắn, thậm chí chọn cách xử phạt về thể xác. Mỗi lần làm như vậy, ông ta căn bản không có ý định đối xử tử tế với đứa con trai này, mà chủ yếu chỉ muốn trông thấy vẻ mặt đau đớn, buồn tủi của hắn.

    Nhưng khi trở về tổ ấm bên ngoài, ông ta sẽ hoàn toàn buông thả bản thân, mắng nhiếc Chu Đường và Chu Phương Phương bằng những ngôn từ độc địa nhất, phô bày sự bất mãn và phẫn nộ của mình. Ông ta còn thường gọi con trai đến bên cạnh mình, nói với y rằng muốn giành được điều gì đó thì phải biết không từ thủ đoạn.

    Ông ta hoàn toàn không ngờ hành động này sẽ tạo nên ảnh hưởng như thế nào đối với hai người con trai. Cho đến giờ phút này, ông ta mới tỉnh ngộ. Cách đối xử mà ông ta tự coi là tra tấn và lạnh nhạt lại hoàn toàn đưa Chu Doãn Thịnh lên con đường chính xác, trong khi sự cưng chiều và bao dung dành cho Phương Tri Phi lại khiến y chủ động nhảy xuống vực sâu.

    Mình mới là người thực sự hại Phương Tri Phi! Là một nhà giáo, sao mình có thể xứng với hai chữ “nhà giáo”? Phương Côn Bằng phải ngắt mạnh tay mình mới không ngất xỉu tại chỗ. Sắc mặt ông ta xám ngắt, như thể chỉ trong tích tắc đã già đi mấy chục tuổi.

    “Sẽ không sao đâu, Tri Phi nói đoạn ghi âm là giả, cảnh sát chỉ cần kiểm tra là ra, cho nên vụ kiện này nhất định có thể thắng.” – Bồ nhí vỗ nhẹ tay ông ta tỏ vẻ trấn an.

    Phương Tri Phi đeo còng tay, đi đến trước vành móng ngựa. Y nhìn Phương Côn Bằng và mẹ mình, sau đó liếc xéo Chu Doãn Thịnh và bà Chu bằng ánh mắt hung tợn. Trước đó, y đã bàn bạc với luật sư, yêu cầu họ mang đoạn ghi âm đến Cơ quan thẩm định, giám định tối cao để kiểm tra, xem xét. Nếu có dấu vết ghép nối, chỉnh sửa, đoạn audio này tuyệt đối sẽ không thoát khỏi con mắt của nhân viên thẩm định.

    Lời y nói ra, chẳng lẽ chính y lại không biết? Sau khi chứng cứ âm thanh bị bãi bỏ, một đoạn video căn bản không thể định tội y. Y có thể đổ hết lên đầu Mạnh Uyển.

    Công tố và bị cáo lần lượt từng người tự thuật, sau đó đưa ra chứng cứ. Khiến Phương Tri Phi cảm thấy kinh ngạc chính là hai audio vẫn nằm trong danh sách vật chứng, không hề bị bãi bỏ vì lý do nguỵ tạo. Chuyện này là sao?

    “Tôi phản đối! Đoạn ghi âm là giả! Là Chu Doãn Thịnh thuê hacker làm giả! Tôi không hề nói những lời này!”

    Bên công tố lập tức đưa ra giấy chứng nhận của một loạt cơ quan thẩm định đối với đoạn audio, cho thấy tính xác thực của tài liệu. Thẩm phán tuyên bố phản đối vô hiệu. Ngay sau đó, Mạnh Uyển lại đứng ra chứng minh tính xác thực của audio, đồng thời bày tỏ đây là đoạn audio mà mình trộm ghi âm được do không tin vào nhân phẩm của bị cáo.

    “Mạnh Uyển, cô nói hươu nói vượn gì thế! Cô không quan tâm đến sự sống chết của em gái cô à?” – Phương Tri Phi giận đến phát điên, ngay cả những người dự thính cũng có thể nhận ra sự uy hiếp trong lời nói của y, huống hồ thẩm phán.

    Mạnh Uyển cười khinh miệt, vẫy tay với bé gái đeo khẩu trang ngồi cạnh bà Chu. Giờ đây, cô ta thà tin tưởng nhà họ Chu chứ cũng không muốn tin tưởng nhà họ Phương. Vì thế, bà Chu vừa đề ra điều kiện giao dịch, cô ta lập tức đồng ý. Hơn nữa, tố giác Phương Tri Phi còn có thể giúp mình giảm bớt vài năm lao tù, cớ gì không làm? Nếu không vì Phương Tri Phi, cô ta sẽ có ngày hôm nay chắc?

    Lúc này, Phương Tri Phi mới phát hiện ra bé gái ngồi co ro trên hàng ghế dự thính. Đối diện với ánh mắt tràn đầy thù hận của đối phương, y tức thì tỉnh táo lại, ngồi phịch xuống ghế bị cáo.

    Nhân chứng vật chứng đều đầy đủ, vài ngày sau, toà án tuyên bố Phương Tri Phi tội danh thành lập, chịu mức phạt mười năm tù giam. Lại thêm một số tội danh khác như gian lận tài chính và huy động vốn bất hợp pháp, thời gian thi hành án kéo dài thêm năm năm, đồng thời phải bồi thường một khoản tiền kếch sù. Ngôi sao sáng giá ngành IT từng được người người ca ngợi một mai sa vào vòng tù tội, định mệnh trớ trêu khiến người ta phải thổn thức.

    Toàn bộ tài sản của Đằng Đạt bị đóng băng, giải thế chỉ là vấn đề sớm muộn. Mà Tranh Hùng Đất Quỷ từng làm mưa làm gió một thời hoàn toàn biệt tích trên Internet. Phương Côn Bằng không thể chi trả khoản nợ của con trai mình, buộc phải dọn khỏi khu nhà cao cấp với bồ nhí, trước khi đi chỉ mang theo được vài bộ quần áo. Ông ta vốn định tìm đại công việc giảng dạy trong một trường đại học hạng hai, hạng ba nào đó, nhưng bộ mặt già cỗi kia của ông ta thực sự quá nổi tiếng ở Tế Nam, ngay cả đại học không chính quy cũng không dám thuê ông ta, sợ bị phụ huynh học sinh khiếu nại.

    Rơi vào đường cùng, hai người suýt nữa phải đi xin ăn, khó khăn lắm mới tìm được một nhà trọ chi phí thấp thì lại bị chủ nợ tìm đến tận nhà, đánh cho thương tích đầy mình. Con đường phía trước hoàn toàn không thấy gì khác ngoài tuyệt vọng.

    Lời nói của Chu Doãn Thịnh tại toà án về sau được truyền ra ngoài, được người dân Trung Quốc phong làm “lấy mình làm gương phiên bản hoàn thiện nhất”, đóng vai trò cảnh tỉnh vô cùng mạnh mẽ đối với nền giáo dục. Đương nhiên, Chu Doãn Thịnh cũng không phải một người hoàn mỹ trăm phần trăm, nhưng so với Phương Tri Phi, hắn rõ ràng cao nhã hơn rất nhiều.

    Thân bại danh liệt, bạn bè xa lánh, chết không toàn thây, tất cả những gì mà Chu Doãn Thịnh từng thề sẽ tặng cho Phương Tri Phi, nay đều đã trở thành hiện thực. Nhưng hắn vẫn chưa cảm thấy hài lòng.

    Phương Tri Phi được chuyển vào trại giam Lã Mân Sơn. Đây là trại giam kiểu mới đầu tiên của Trung Quốc, phạm nhân có đầy đủ không gian tự do, có thể học tập các kỹ năng nghề nghiệp, thậm chí có thể đọc sách, lên mạng. Đương nhiên, tất cả những điều này phải được tiến hành dưới sự giám sát của cán bộ trại giam.

    Biết mình sắp vào trại giam này, Phương Tri Phi rũ mắt cười. Với y, bị hạn chế tự do thân thể không có gì đáng ngại. Chỉ cần có thể lên mạng, y vẫn có thể làm được mọi chuyện.

    Mấy tháng đầu, y vẫn luôn rất biết điều, còn lơ đãng lấy lòng cán bộ trông coi, chờ khi họ thả lỏng cảnh giác liền lợi dụng Internet hack vài tài khoản đen, lấy được một khoản tiền lớn. Y gửi một phần nhỏ cho Phương Côn Bằng và mẹ mình, lấy một phần nhỏ khác để hối lộ cán bộ trông coi, giành được càng nhiều thời gian lên mạng.

    Trải qua hơn nửa năm thăm dò và tìm kiếm, y liên hệ được với một tổ chức xã hội đen, chi năm triệu nhân dân tệ để mua mạng Chu Doãn Thịnh.

    “Gửi ảnh và tư liệu cơ bản của con mồi cho tôi.” – Người liên hệ với y gõ ra một dòng chữ.

    Phương Tri Phi nhanh chóng tìm ra ảnh Chu Doãn Thịnh, vừa chuẩn bị ấn gửi thì thấy màn hình nhấp nháy vài cái rồi bất chợt tắt ngóm. Trái tim y hơi run lên, đang định khởi động lại máy để kiểm tra vấn đề thì màn hình lại sáng, đôi mắt đào hoa hẹp dài của Chu Doãn Thịnh hơi híp lại, liếc về phía màn hình.

    “Năm triệu, mạng của tao chỉ đáng năm triệu thôi à?” – Giọng nói máy móc, độc đáo của hắn tựa như hơi lạnh phả từng đợt vào tai, hệt như một chiếc dùi vô hình.

    Phương Tri Phi lập tức đeo tai nghe, sợ bị người khác nghe thấy.

    “Không được nhúc nhích, ta là sứ giả công lý, mi đã bị bắt vì tội danh mua hung thủ giết người!” – Chu Doãn Thịnh lấy một khẩu súng nước tí hon màu xanh ra, bắn về phía màn hình, đồng thời sử dụng thiết bị thay đổi âm thanh khiến chất giọng trưởng thành của mình trở nên non choẹt.

    Phương Tri Phi không khỏi che mặt, cảm thấy da mình lạnh toát, như thể thực sự bị bắn trúng. Mà bên kia màn hình, một người đàn ông cao lớn đi đến bên cạnh Chu Doãn Thịnh, cười mắng “nghịch ngợm” với âm giọng trầm ấm gợi cảm. Người nọ thậm chí còn thò tay vào vạt áo hắn, vuốt ve phần bụng săn chắc của hắn, đồng thời in lên cổ hắn những chuỗi hôn dài miên man.

    “Yên nào, để em xử lý Phương Tri Phi trước đã.” – Chu Doãn Thịnh đẩy đầu người nọ ra, nở một nụ cười vô cùng thâm hiểm.

    Phương Tri Phi lại trợn tròn mắt. Y nhận ra người đàn ông kia chính là Dịch Tranh, quan hệ giữa hắn và Chu Doãn Thịnh thì ra là người yêu. Thảo nào hắn có thể bỏ ra mấy trăm triệu để cứu Chu thị. Chu thị vừa xảy ra vấn đề, hắn lập tức đứng ra thu mua cổ phần lẻ, ắt hẳn trước kia hai người từng quen biết nhau, hơn nữa không chỉ là xã giao. Nhưng mình thu mua nhiều công nhân viên thâm niên của Khoa học Kỹ thuật Chu thị như vậy, thậm chí gài cả bạn gái mình bên cạnh Chu Doãn Thịnh, vậy mà không hề hay biết chút tin gì. Có thể thấy hắn đã sớm đề phòng người xung quanh. Hắn không hề ngu ngốc, thậm chí hoàn toàn trái ngược, hắn đa mưu túc trí đến đáng sợ!

    Phong cách chế tác hai trò chơi kia không khác gì tên nhóc 3D kia, mà hiện giờ, Chu Doãn Thịnh chẳng những chặn ngang tín hiệu của mình, còn giơ súng uy hiếp mình bằng giọng điệu bi ba bi bô không thể quen thuộc hơn. “Sứ giả công lý” đến cùng là ai, không cần nói cũng biết.

    Đến chết, Phương Tri Phi cũng không ngờ được rằng Chu Doãn Thịnh cũng là hacker, hơn nữa kỹ thuật còn hơn xa mình, hơn xa bất kỳ ai trong cùng thời đại. Hèn gì hắn có thể chế tác ra Phá Thiên Tru Tiên và Star Wars sau lưng tất cả mọi người, hèn gì hắn có thể ghép ra đoạn ghi âm giữa mình và Mạnh Uyển một cách hoàn mỹ như vậy.

    Thua, thua thật rồi! Phương Tri Phi cắn chặt răng, cố nén tiếng gào thét điên cuồng.

    Chu Doãn Thịnh lại bắn hai phát về phía màn hình, cảnh cáo một cách cà trớn – “Phương Tri Phi, sứ giả công lý sẽ theo dõi mi bất cứ lúc nào, đừng có làm chuyện trái pháp luật đấy.”

    Màn hình máy tính rẹt rẹt vài tiếng, sau đó bắt đầu rò điện. Nếu không phải cán bộ trại giam kịp thời dùng gậy nhựa khều Phương Tri Phi ra, hai bàn tay còn đặt trên bàn phím nhất định sẽ khiến y bị giật chết. Sau chuyện này, cán bộ trại giam kiểm tra lại chiếc máy tính này, nhưng đều không phát hiện ra bất cứ điều gì khác lạ.

    Có thể phá hỏng một chiếc máy tính từ xa thông qua kỹ thuật hacker, còn mượn đó để giết người, thực lực của Chu Doãn Thịnh quả thực đã vượt xa sức tưởng tượng của Phương Tri Phi. Y vốn tưởng rằng mình đã là vạn năng trên Internet, không ngờ còn có người có thể tồn tại như một vị thần trên Internet, chỉ cần búng tay là có thể quyết định sự sống cái chết của người khác.

    Giờ phút này, Phương Tri Phi mới nhận ra mình phạm phải sai lầm đáng sợ như thế nào khi đối địch với Chu Doãn Thịnh. Nếu Chu Doãn Thịnh thực sự muốn y chết, e rằng y đã chết mấy trăm lần. Nhưng hắn không làm như vậy. Hắn vẫn luôn ẩn trong bóng tối, vờn y như vờn một con kiến bé mọn, nhìn y bước dần vào cạm bẫy đầy sát khí mà không hề hay biết.

    Hắn nhất định từng âm thầm cười nhạo sự kiêu căng và tự phụ của mình vô số lần. Trong mắt hắn, mình mới thực sự là kẻ ngu.

    Phương Tri Phi càng nghĩ càng cảm thấy mất mặt và thất bại. Hôm sau, khi lại ngồi vào bàn máy tính, y phát hiện ra đôi tay mình run bần bật, căn bản không thể thực hiện thao tác.

    Lòng tự tin của y rốt cuộc sụp đổ, từ đó về sau không gượng dậy nổi. Ngoại trừ oán hận, y càng sợ hãi Chu Doãn Thịnh.

    Đến tận lúc này, Chu Doãn Thịnh mới cảm thấy vừa lòng. Dĩ nhiên hắn có thể tung video và audio lên mạng ngay khi vừa bị hãm hại, dựa vào đó để thoát thân. Nhưng hắn không làm như vậy, mà là lựa chọn một phương pháp tưởng chừng vụng về nhưng thực ra lại rất hữu hiệu khác, tất cả là vì ngày hôm nay.

    K.O đối thủ ngay từ vòng gửi xe đương nhiên là sảng khoái, nhưng không phù hợp với tiêu chuẩn báo thù của Chu Doãn Thịnh. Hắn muốn đá Phương Tri Phi xuống vực thẳm của sự tuyệt vọng đúng vào thời khắc y tự cho rằng thành công nhất, đồng thời thẳng tay đả kích y bằng kỹ năng mà y luôn tự hào, khiến y hoàn toàn mất đi lòng tin, cuối cùng không gượng dậy nổi.

    Hắn muốn y thân bại danh liệt, bạn bè xa lánh, sống không bằng chết, ngày ngày đều sống trong hối hận và tuyệt vọng vô cùng vô tận.

    Huỷ hoại ai đó một cách triệt để từ trên tinh thần, đây mới là ý nghĩa báo thù cuối cùng của Chu Doãn Thịnh.

    Vuốt ve khoé môi hơi nhếch lên, hắn gửi chứng cứ “Ngựa Gỗ Đồ Sát” là Phương Tri Phi cho cục cảnh sát. Vụ án trộm cắp bí mật thương mại của Chu thị bị gác lại bấy lâu nay cũng tìm ra kẻ chủ mưu, cảnh sát lập tức thẩm vấn Phương Tri Phi.

    Một tháng sau, thời gian thi hành án của Phương Tri Phi lại kéo dài thêm năm năm. Đồng thời, y cũng bị chuyển đến trại giam ngoài đảo. Ở đó chỉ có những công việc lao khổ và hoàn cảnh thiên nhiên khắc nghiệt, chứ không tồn tại thứ như Internet.

    Mới đi được hai tháng, Phương Tri Phi đã bị hành hạ đến sống không bằng chết, mỗi lần nhớ đến chuyện cũ lại không kìm được nước mắt. Tiền tài nhà họ Chu vốn chẳng liên quan gì đến y, hôn nhân giữa Phương Côn Bằng và Chu Phương Phương cũng bắt nguồn từ tự nguyện, sự căm hận của y đối với nhà họ Chu quả thực là vô căn cứ. Nếu y có thể quên đi nhà họ Chu, không mơ tưởng thứ không thuộc về mình, vậy thì giờ đây, y nhất định có thể sống vô cùng hạnh phúc.

    Nhưng trên đời này không có “nếu”. Đi đến bước này, y đã mãi mãi không còn cơ hội quay đầu.

    ————————

    Báo thù xong xuôi, Chu Doãn Thịnh lập tức hẹn chồng đến nhà hàng lần đầu gặp nhau, gọi hai đĩa beefsteak sốt vang đỏ.

    Hắn chốc thì sờ chiếc hộp nhỏ trong túi áo, chốc lại sửa sang bó hoa trên bàn, hơi chút thấp thỏm. Nghe thấy tiếng bước chân quen thuộc, hắn lập tức ôm bó hoa đứng dậy.

    Dịch Tranh cũng cầm một bó nguyệt quý đỏ. Hai người nhìn nhau, vẻ mặt hơi xấu hổ.

    “Hoá ra anh cũng mua hoa à, thế thì trao đổi chút nào.” – Hắn nhận lấy bó hoa trong tay anh chồng, sau đó nhét bó hoa của mình vào lòng hắn.

    Khách khứa mấy bàn bên phát ra tiếng cười thiện ý.

    “Thần giao cách cảm.” – Chu Doãn Thịnh nhanh chóng bình tĩnh trở lại, cúi đầu khẽ ngửi hương hoa nồng nàn. Giữa nhà hàng bày một chiếc đàn dương cầm, một nữ nhạc công đang ngồi ngay ngắn trước đàn. Thấy Tổng giám đốc Chu búng tay với mình, cô bắt đầu diễn tấu bản nhạc Mariage d’amour.

    Dường như đoán được điều gì đó, Dịch Tranh vô thức vuốt ve túi áo, cảm thấy chuyện cầu hôn này tốt nhất nên do mình nói trước.

    “Em/Anh có cái này muốn tặng cho anh/em.” – Nhưng cuối cùng, hai người lại đồng thời nói ra.

    Chu Doãn Thịnh đỡ trán, vẻ mặt vô cùng ảo não. Hắn vốn tưởng rằng mình có thể có một lần cầu hôn thật hoành tráng, sau đó nói một cách thâm tình: “Hãy lấy em nhé!” Câu này mà nói với một người rắn rỏi như Dịch Tranh thì quả thực không còn gì phê bằng, tưởng tượng thôi đã thấy nứng.

    Nhưng Dịch Tranh quá gian xảo, căn bản không cho hắn cơ hội.

    “Đừng buồn, chuyện cầu hôn này vốn dĩ nên để chồng nói trước.” – Dịch Tranh nắm lấy bàn tay đỡ trán của người yêu, chậm rãi rút chiếc hộp nhung đen trong túi ra, cười nói – “Bảo bối, lấy anh nhé.”

    “Đồng ý đi!” – Một hủ nữ nào đó la lên một cách hưng phấn, những vị khách còn lại sôi nổi mỉm cười chào hỏi.

    Chu Doãn Thịnh rút tay mình ra, chối quanh – “Gác lại bữa hôm nay đi, về hỏi mẹ em trước đã, nếu mẹ em không đồng ý thì em cũng hết cách.” – Mình không cầu hôn được, anh ta cũng đừng hòng cầu được.

    Dịch Tranh phì cười, gật đầu lia lịa. Kết quả, vừa về đến nhà, Chu Doãn Thịnh còn chưa mở miệng, bà Chu đã hỏi Dịch Tranh – “Cầu hôn thành công rồi hở?”

    Chỉ trách trước kia Chu Doãn Thịnh tính toán quá thành công, bà Chu thực sự cho rằng con trai mình bất lực, sau khi bị hãm hại lại căm thù phụ nữ đến tận xương tuỷ, chỉ muốn né xa năm chục cây số, bà cũng dứt bỏ suy nghĩ cho con trai mình lấy vợ sinh con. Lại thêm bị Dịch Tranh âm thầm tẩy não nửa năm, bà Chu cũng đã chấp nhận chuyện hai người sắp kết hôn mà không hề có chút khúc mắc nào.

    Không nhắc đến ân tình Dịch Tranh ra tay cứu Chu thị, chỉ đơn thuần xem xét thái độ của cậu ta với con trai mình thì thực sự là tốt đến không có gì để bắt bẻ. Bà Chu tự thấy cho dù tìm một người con dâu hiền nhất, thảo nhất cũng không thể làm được đến như vậy.

    Chu Doãn Thịnh nghẹn họng, lườm xéo anh chồng nhà mình một cái, sau đó gật đầu – “Thành công ạ. Mẹ, mẹ mau về phòng thu dọn một chút, ngày mai bọn con sẽ qua Mỹ đăng ký luôn.” – Đến giờ phút này, hắn cũng không cần ra vẻ chảnh cún làm gì nữa.

    “Thu dọn xong từ lâu rồi, hai đứa đi chuẩn bị đi, mẹ phụ trách nấu cơm.” – Bà Chu ung dung đi vào bếp.

    Chu Doãn Thịnh lập tức bổ nhào lên người anh chồng, ngoạm lấy sống mũi cao thẳng của người nọ. Dịch Tranh đỡ bờ mông tròn lẳn của hắn, xốc hắn lên trên một chút, trong mắt rải đầy những ánh sao sáng rực.

    Hiển nhiên, đây chắc chắn là ngày hạnh phúc nhất trong đời hắn.

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]