Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 15 – Chương 1-6

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]

    1.

    Lúc tỉnh lại, Chu Doãn Thịnh bị sặc dịch điều trị, vừa ho khan vừa chật vật bò ra khỏi khoang cảm ứng. Lần này, hắn hôn mê hai mươi bảy giờ đồng hồ, nhân viên y tế vẫn luôn túc trực bên cạnh hắn từng giây từng phút.

    “Có tiến triển, nhưng vẫn cần vào thêm vài lần nữa.” – Hắn nhanh chóng mặc quần áo, ngó lơ thống soái và mấy vị tướng tá đang lo lắng sốt ruột, đi thẳng đến phòng bệnh của Auer Yasay.

    “Anh làm gì vậy?” – Jerome Yasay đang cúi người dò xét dụng cụ chữa bệnh trên người Auer, tựa hồ rất hứng thú với máy hô hấp, xem xét nghiên cứu rất lâu. Mặt Chu Doãn Thịnh sa sầm. Hắn bước vào phòng, kéo một chiếc ghế, ngồi xuống cạnh giường bệnh.

    “Cậu là ai?” – Jerome hỏi lại.

    “Anh không cần biết.” – Chu Doãn Thịnh mở cửa phòng, gọi y tá vừa đi ngang qua lại – “Chuyển hộ em khoang cảm ứng qua phòng này với ạ.”

    Vì cấp trên đã sớm dặn họ phải thoả mãn hết thảy yêu cầu của vị “liệt sĩ” này, nên y tá cũng không hỏi nhiều, nhanh chóng đề đạt lên trên, chuyển khoang cảm ứng sang phòng này, sau đó lắp đặt thiết bị theo dõi quanh phòng, phái nhân viên y tế luân phiên túc trực 24/24. Jerome bị biến cố này làm cho không kịp trở tay, bèn vờ tán gẫu vài câu bâng quơ với quân nhân phụ trách canh gác rồi vội vàng rời khỏi.

    Chu Doãn Thịnh mượn cớ muốn nghỉ ngơi, xua hết mọi người ra ngoài, đoạn tháo khuyên đeo lên tai Auer Yasay. Hắn làm rất cẩn mật, theo dõi qua camera chỉ có thể trông thấy hắn sờ lên thái dương Auer, động tác tuy thân mật nhưng không có gì khác lạ. Điện não đồ phát ra tiếng tích tích, đồng thời ngón tay Auer cũng giật nhẹ. Đây là dấu hiệu não bộ hồi phục. Chu Doãn Thịnh lấy lại khuyên tai, vẫy tay với máy theo dõi – “Chuẩn bị một chút, tôi muốn vào U-internet lần nữa.”

    “Nhanh vậy ạ? Cậu mới nghỉ ngơi có một tiếng.” – Bác sĩ cau mày xem đồng hồ.

    “Tất cả mọi người đều đang chịu khổ, cháu không có quyền nghỉ ngơi. Bắt đầu đi ạ.”

    Lời nói hiên ngang lẫm liệt của thiếu niên khiến các chuyên gia hết sức cảm động, nhìn hắn lại nằm vào khoang cảm ứng mà vành mắt ửng đỏ.

    Do cơ sở dữ liệu của Nữ Hoàng xảy ra hiện tượng dữ liệu thoái lui và hỗn loạn, Chu Doãn Thịnh cũng không biết mình sẽ đến thế giới nào, nên hắn trữ lại một ít năng lượng trong 008 để phòng lúc nguy cấp. Còn chưa mở mắt, xoang mũi đã thoang thoảng mùi long diên hương, bên cạnh còn có người đang phe phẩy quạt cho hắn.

    “Hoàng thượng, người thức giấc rồi? Vậy thì dậy dùng bữa thôi.” – Thấy làn mi hắn rung nhẹ, một giọng nói dịu dàng yểu điệu vang lên.

    Hoàng thượng? Chu Doãn Thịnh nhanh chóng nhớ lại những kiếp mình từng làm vua, căn cứ vào giọng nữ quen thuộc này để sửa sang lại ký ức về thế giới này. Hay lắm, kiếp trước làm rùa đen rụt đầu suốt bảy, tám năm, kiếp này rốt cuộc có thể đòi nợ rồi. Hắn mở đôi mắt đen láy nhìn về phía người phụ nữ đang quỳ gối bên giường, quả nhiên trông thấy một gương mặt nghiêng nước nghiêng thành, điên đảo chúng sinh.

    Đây là phi tần mà hắn yêu thương nhất, không, nói đúng hơn là đứa con số mệnh mà ý thức của thế giới này và hệ thống phản diện yêu thương nhất – Triệu Bích Huyên. Trông gương mặt trẻ măng và bộ trang phục lộng lẫy trên người cô ả thì hiện nay chắc hẳn là năm đầu tiên ả được sắc phong làm Quý phi, cũng chính là năm ả mười sáu tuổi. Mười sáu tuổi, ở hiện đại mới chỉ là một đứa trẻ choai choai, nhưng ở nơi này, ả cũng đã vào cung được ba năm. Năm đầu tiên, bởi vì không muốn nhận sủng hạnh, khiến hoàng đế tức giận, ả bị biếm vào lãnh cung; năm thứ hai tự phản tỉnh trong lãnh cung; năm thứ ba vùng dậy phản kích, dựa vào gương mặt diễm lệ tuyệt trần và tính cách dịu dàng yểu điệu đắc sủng, đồng thời sinh hạ cho hoàng đế một nhị hoàng tử.

    Chu Doãn Thịnh chính là người nắm quyền cao nhất nước Đại Tề này, phu quân của Triệu Bích Huyên. Hắn là gay, chỉ thích ciu trai cơ bắp không thích vếu gái bánh bèo, nghĩ cũng biết không thể nào thật lòng yêu thương Triệu Bích Huyên được. Nhưng của đáng tội, hệ thống phản diện cứ liên tục giao cho hắn nhiệm vụ sủng ái Triệu Bích Huyên, bắt lần ngoại lệ cất nhắc thân phận của cô ả hết lần này đến lần khác. Sau khi thuận lợi sinh hạ nhị hoàng tử, cô ả đã vươn đến vị trí nhất phẩm Quý phi, được ban phong hào Tuệ Di, cai quản hậu cung, có thể nói là nhân vật trên đỉnh kim tự tháp tại thời điểm cố Hoàng hậu đã khuất, vị trí Hoàng hậu vẫn trống hiện nay.

    Không biết bao nhiêu phi tần trong hậu cung hận cô ả thấu xương, nhưng đều vì Chu Doãn Thịnh che chở mà không thể động đến cô ả mảy may.

    “Dọn bữa.” – Chu Doãn Thịnh xuống giường mặc quần áo. Thân thể này tên là Tề Dịch Ninh, năm nay hai mươi bảy tuổi. Nhìn gương đồng, có thể thấy ngoại hình của người này quả thực tuyệt mỹ vô song, hơn nữa vì tập võ từ nhỏ mà sở hữu một thân hình dẻo dai, khoẻ khoắn, từ cơ ngực, cơ bụng đến V-cut đều không thiếu thứ nào. Từ nhỏ hắn đã được Tiên đế xưng là mỹ nhân đệ nhất Đại Tề, vô cùng thương yêu hắn, thậm chí gửi nuôi hắn ở chỗ Hoàng hậu – cũng chính là Thái hậu hiện nay để nâng cao thân phận hắn. Thân thể này được Chu Doãn Thịnh tiếp quản vào ba năm trước, khi Triệu Bích Huyên bắt đầu vào cung. Xem trang phục lộng lẫy cùng tẩm cung tráng lệ của Triệu Bích Huyên, có vẻ nhiệm vụ được hắn hoàn thành đâu ra đấy.

    Chu Doãn Thịnh giơ tay để Triệu Bích Huyên thắt đai lưng cho mình, bình thản hỏi – “Thành nhi đâu?”

    “Thằng bé vừa uống sữa, đang ngủ rồi ạ. Nếu Hoàng thượng muốn gặp thì để ta bảo bà vú bế qua đây.” – Triệu Bích Huyên căn bản không định đánh thức con mình, nói vậy chẳng qua chỉ là thuận miệng mà thôi. Nếu là trước kia, Tề Dịch Ninh đặc biệt dung túng, chiều chuộng hai mẹ con ả, chắc chắn sẽ xua tay từ chối. Nhưng hôm nay, hắn lại gật đầu, nói – “Mang qua đây đi.”

    Ánh mắt Triệu Bích Huyên hơi loé lên, lập tức phái cung nữ đến thiên điện. Một lúc sau, một bà vú bế đứa trẻ đang khóc oa oa vào, vừa bước qua bậc cửa đã lập tức quỳ xuống thỉnh tội, nói mình sơ ý đánh thức tiểu hoàng tử.

    “Không sao, đưa trẫm bế một chút.” – Chu Doãn Thịnh bế nhị hoàng tử chưa đầy một tuổi vào lòng, nhẹ nhàng vuốt vẻ gương mặt đỏ ửng của đứa trẻ. Mặt mày đứa trẻ này giống hắn năm, sáu phần, sau khi lớn lên nhất định cũng sẽ là một lang quân (*) hào hoa phong nhã, nhưng dòng máu chảy trong cơ thể này lại là của một người khác.

    (*) Từ dùng để gọi người đàn ông trẻ đẹp, tài hoa thời cổ đại.

    Đúng vậy, đứa trẻ này không phải con của Chu Doãn Thịnh. Nếu không phải bất cẩn dính bầu trong thời gian ở lãnh cung, một kẻ thanh cao, ngạo mạn như Triệu Bích Huyên sao có thể hạ mình đi quyến rũ hắn? Cha ruột của nhị hoàng tử không phải ai khác, mà chính là em trai cùng cha khác mẹ của Chu Doãn Thịnh, con ruột của Thái hậu – Cung Thân vương Tề Cẩn Du. Nếu không phải khi Tiên đế băng hà, Tề Cẩn Du mới vừa tròn hai tuổi, ngôi báu này chưa chắc đã đến lượt Tề Dịch Ninh. Hắn tuy được Thái hậu nhận nuôi, nhưng mẹ ruột chỉ là một phi tần ngũ phẩm nho nhỏ, hơn nữa đã qua đời vì khó sinh, nhà mẹ đẻ lại không nổi bật, thân phận không cao quý gì cho cam.

    Vì hắn từ nhỏ đã thân với Thái hậu, dễ khống chế, Thái hậu mới liên thủ với ngoại thích là phủ Tĩnh Quốc công đưa hắn lên ngôi hoàng đế. Nhưng Tề Dịch Ninh cũng không phải dạng vừa, mới lên ngôi ba năm đã thoát khỏi sự khống chế của phe Thái hậu, trở thành chủ nhân thực thụ nước Đại Tề. Có địa vị và quyền lợi rồi thì phải thêm mấy chuyện phong hoa tuyết nguyệt nữa mới xem như hoàn mỹ, thế nên Chu Doãn Thịnh đến, đưa Tề Dịch Ninh chạy như điên trên con đường “yêu mỹ nhân không màng giang sơn” ngu l*n dưới sự điều khiển của hệ thống, đến khi bị Cung Thân vương chém đầu mới biết mình làm rùa đen rút đầu suốt nửa đời người.

    Tuy sự yêu thương dành cho Triệu Bích Huyên chỉ là do bị hệ thống uy hiếp, nhưng có gã đàn ông nào chịu nổi sự nhục nhã này? Lần này trở về, Chu Doãn Thịnh nhất định sẽ tác thành cho đôi gian phu dâm phụ này. Trong lòng hiện lên vô vàn suy nghĩ u tối, động tác vuốt ve đứa trẻ của hắn lại càng dịu dàng.

    Triệu Bích Huyên cười nhìn “hai cha con”, như thể hạnh phúc lắm.

    2.

    Tề Dịch Ninh chẳng những sở hữu một ngoại hình tuấn tú hào hoa, mà ngay cả sở thích cũng vô cùng phong nhã. Hắn thường ngày thích ngâm thơ vẽ tranh, đạp thanh ngắm cảnh, xử lý chính sự xong thường tìm vài phi tần xinh đẹp giải trí, là một người rất biết hưởng thụ. Đặc biệt là sau khi đàn áp ngoại thích bên Thái hậu, hắn bắt đầu thả lỏng, sai người chiêu nạp mỹ nữ khắp thiên hạ đưa về đế đô, lấp đầy hậu cung vốn trống rỗng của mình. Triệu Bích Huyên chính là bị gia tộc đưa vào trong hoàn cảnh như vậy, sau đó Chu Doãn Thịnh cũng đến, trở thành tảng đá kê chân lớn nhất trong công cuộc độc chiếm thánh sủng suốt hai triều đại của cô ả.

    Xét thấy ả là đứa con số mệnh của thế giới này, Tề Dịch Ninh trước kia phong lưu phóng đãng bao nhiêu thì sau khi gặp ả càng si tình chung thuỷ bấy nhiêu. Hắn chẳng những giải tán hậu cung, độc sủng một mình cô ả, mà còn lập nhị hoàng tử làm thái tử từ khi đứa trẻ vừa tròn một tuổi, cưng chiều đôi mẹ con này không để đâu cho hết.

    Mỗi lần bị hệ thống phản diện ép hạ một thánh chỉ thăng tước, tim Chu Doãn Thịnh đều muốn rỉ máu. Khi ấy, hắn đã luân hồi hơn mười lần, dần dần biết nhìn xa trông rộng, bản lĩnh phán đoán nhân tâm cũng được tu luyện đến nhuần nhuyễn. Cho dù Triệu Bích Huyên có tỏ ra dịu dàng, chu đáo đến nhường nào, hắn cũng có thể lập tức nhìn thấu sự lạnh lùng và oán hận nơi đáy mắt cô ả. Hắn vốn không thích nữ, đã vậy đối phương còn không coi hắn ra gì, trăm bề lá mặt lá trái trước mặt hắn, đùa giỡn hắn như một tên ngốc.

    Trời biết có bao nhiêu lần hắn muốn đá bay con mụ này, quát một tiếng “lôi ra ngoài”, nhưng đều bị câu “xoá bỏ” của hệ thống chặn đứng. Vì vậy, hắn chỉ có thể đóng giả một kẻ si tình, diễn suốt bảy, tám năm. Hắn nhìn thấu thứ tình cảm giả tạo của Triệu Bích Huyên, nhìn thấu dã tâm của Cung Thân vương và An Thân vương, cũng thấy rõ sự đấu đá trong triều đình, chỉ duy thân phận của nhị hoàng tử là hắn không lường được. Mãi đến tận lúc chết, hắn mới biết đứa trẻ này không phải là con hắn.

    Hắn xưa nay vốn thích trẻ con, nhị hoàng tử lại trắng trẻo đáng yêu, ngoan ngoãn biết điều. Hắn từng thực sự yêu thương đứa trẻ này, để rồi khi biết chân tướng, hắn thiếu điều hộc máu. Lúc bị Tề Cẩn Du chém đầu, hắn còn nghĩ tml này mà làm vua thì vấn đề thân phận của Triệu Bích Huyên và nhị hoàng tử phải giải quyết thế nào? Dù sao thế nhân đều biết đôi mẹ con kia là phi tần và hoàng tử mà Tề Dịch Ninh sủng ái nhất.

    Nhưng nếu đã là đứa con số mệnh, ý thức của thế giới ắt sẽ tự bổ khuyết bug về thân phận hai người, không đến lượt hắn lo chuyện bao đồng. Kiếp trước lo chuyện bao đồng, kiếp này trở về, hắn cũng thực sự muốn giúp ba người nhà này đoàn tụ.

    Nhẫn nhịn mà chơi với nhị hoàng tử một hồi, Chu Doãn Thịnh phất tay – “Dùng bữa đi.”

    Triệu Bích Huyên vội vàng sai bà vú bế con đi, tất bật gắp đồ ăn cho Chu Doãn Thịnh. Dùng bữa tối xong, Triệu Bích Huyên quả nhiên lại viện cớ thân thể không thoải mái để đuổi Chu Doãn Thịnh đi. Ả không muốn gần gũi với hắn, càng không muốn hắn gần gũi với người khác, vì vậy ngày nào cũng sai người đưa tin mời hắn đến, rồi lại vắt hết óc nghĩ cách trốn tránh việc thị tẩm.

    Trong hậu cung này, ả đã sớm trở thành cái gai trong mắt mọi người. Nếu Chu Doãn Thịnh bị phi tần khác hấp dẫn, ả sẽ rơi vào tình thế vô cùng nguy hiểm.

    Nếu là người đàn ông khác, nhất định đã sớm không chịu nổi hành động châm lửa không chịu dập này của cô ả. Nhưng Chu Doãn Thịnh là gay, chỉ ước sao có thể phắn lẹ, liền dặn dò ả chú ý nghỉ ngơi rồi ung dung rời khỏi. Ra đến cửa cung, hắn ngẩng đầu nhìn tấm hoành treo trên xà nhà, trên bảng là ba chữ rồng bay phượng múa thiếp vàng rất to – Cung Phượng Nghi.

    Một quý phi nhất phẩm có tư cách gì ở trong cung Phượng Nghi? Chu Doãn Thịnh cười gằn một tiếng, chậm rãi dạo bước về cung Càn Thanh. Hắn lật qua chồng tấu chương chất đống trên bàn ngự, xem như biết mình trở lại khoảng thời gian nào, không khỏi toát vẻ phiền muộn.

    Trước đó đã nói, vì bị hệ thống phản diện uy hiếp, hắn đặc biệt sủng ái Triệu Bích Huyên, từ đó cũng bắt đầu trọng dụng người nhà cô ả. Ả vốn là thứ nữ (1) trong phủ Văn Viễn Hầu. Đây là dòng tộc võ tướng, tổ tiên từng góp nhiều công lao trong việc lập nên Đại Tề. Đến thời bình, quốc thái dân an, đế vương lại thi hành sách lược trọng văn khinh võ, gia tộc cũng dần dần suy bại. Nhưng mấy năm gần đây, vài bộ lạc man di xung quanh Đại Tề đang có xu thế liên hợp, nhiều lần xâm phạm biên cảnh Đại Tề vào hai mùa hạ – thu. Chính là tại lúc này, Chu Doãn Thịnh nhận được nhiệm vụ thứ hai của hệ thống, trọng dụng phủ Văn Viễn Hầu.

    Vì vậy, hắn bổ nhậm đích trưởng tử của Văn Viễn Hầu – Triệu Huyền làm Chinh Tây tướng quân, thống lãnh hàng triệu binh lính đánh đuổi giặc Thát. Triệu Huyền là kỳ tài điều binh khiển tướng, hắn vừa đến biên quan, tin chiến thắng đã liên tiếp truyền về. Dưới sự áp bức của hệ thống, Chu Doãn Thịnh cũng liên tiếp thăng phẩm cấp cho hắn. Ngày nhị hoàng tử ra đời, hắn rốt cuộc dẹp yên man di, đại thắng trở về, đồng thời mạ cho cháu trai tầng hào quang “phúc tinh giáng trần”. Chu Doãn Thịnh “hết sức vui mừng”, không đợi hắn trở về đã hạ thánh chỉ, sắc phong hắn làm Ngu Quốc công kiêm Trấn Quốc đại tướng quân, có thể xem như quan võ nhất phẩm hiếm hoi ở nước Đại Tề trọng văn khinh võ; hơn nữa trong tay còn nắm giữ đại quân hơn triệu binh sĩ, đủ để khống chế vận mệnh một quốc gia.

    Chu Doãn Thịnh mở cuộn tấu chương trên cùng, vừa hay chính là tấu chương do Triệu Huyền viết. Quả nhiên là nét chữ nết người, từ bút pháp cuồng thảo phóng khoáng cứng cáp này của Triệu Huyền, không khó để đoán ra hắn là một nhân vật kiệt xuất nhường nào. Tiếc rằng người này đã sớm cấu kết với Cung Thân vương, là cánh tay đắc lực nhất trong thành công tranh giành ngai vị của Cung Thân vương, cũng là một trong những kẻ địch hàng đầu của Chu Doãn Thịnh.

    Trong tấu chương, hắn nói rõ đại quân Tây Chinh đã đến nơi dừng chân ngoài đế đô, chỉ chờ Hoàng thượng mở cửa thành duyệt quân.

    “Chậm mất một bước.” – Ném tấu chương xuống, Chu Doãn Thịnh lắc đầu than thầm. Hình thế thế lực của phủ Văn Viễn Hầu đã hình thành, muốn xử Cung Thân vương thì trước hết phải diệt trừ phủ Văn Viễn Hầu. Nhưng hàng triệu binh lính trong tay Triệu Huyền cũng không phải chuyện đùa, hắn phải từ từ hành động, nếu không ắt sẽ bị cắn ngược. Hậu cung còn một Thái hậu tối ngày tìm cách sai sử phủ Tĩnh Quốc công quấy rối trên triều đình, cũng không thể không đề phòng. Giá mà đến sớm một, hai năm thì tốt, hắn chỉ cần quơ ngón tay là có thể dìm chết Triệu Bích Huyên và bè lũ Cung Thân vương.

    “Hoàng thượng, đêm đã khuya, người nên nghỉ ngơi một chút đi ạ, mai còn phải tiếp kiến các tướng sĩ nữa.” – Một giọng nói êm ái nhẹ nhàng thoảng qua tai, Chu Doãn Thịnh quay đầu xem, tức thì cười híp mắt. Phân tranh trải khắp từ triều đình đến hậu cung, ngay cả người bên cạnh mình cũng không an toàn trăm phần trăm. Vị đại thái giám Lục Hoà trung thành, tận tâm này chẳng phải cũng là gian tế mà Thái hậu và Cung Thân vương xếp vào cạnh hắn hay sao? Chẳng qua do người này được họ đưa qua tay Tiên đế, Tề Dịch Ninh trước kia mới không đề phòng chút nào.

    Chu Doãn Thịnh chưa từng tín nhiệm Lục Hoà, nhưng cũng hoàn toàn không đề phòng lão ta. Hắn tự biết mình sớm muộn gì cũng bị diệt, đề phòng hay không cũng chẳng có tác dụng gì. Vì thế khi An Thân vương mưu phản, thấy Lục Hoà dẫn An Thân vương đến tróc nã mình, hắn không ngạc nhiên chút nào. Đầu tiên là An thân vương mưu phản, sau đó là Cung Thân vương cần vương, đồng thời diệt trừ hai kình địch lớn mà không để lại tiếng xấu nào, không biết cung thân vương và thái hậu đã phải tốn bao nhiêu năm để giăng mắc cái bẫy này.

    Nực cười ở chỗ Cung Thân vương còn tố khổ rằng tất cả những gì y làm đều là bất đắc dĩ, nếu không phải Chu Doãn Thịnh cướp đoạt người y yêu, còn liên tiếp nghi ngờ y, ám sát y thì y cũng sẽ không bước lên con đường thí huynh soán vị này, đều tại hắn ép y, nói đoạn vừa rớt nước mắt vừa chém đầu thằng anh mình.

    Phút giây đầu lìa khỏi cổ, Chu Doãn Thịnh chỉ muốn gào một câu: Bố mày cũng bị ép! Đường đường là vua một nước, hắn việc gì phải đi liều mạng với một đứa em trai kém mình chín tuổi? Cho dù em trai trưởng thành cũng căn bản không thể làm dao động ngôi vị hoàng đế của hắn. Sở dĩ hắn ám sát Cung Thân vương hết lần này đến lần khác chẳng qua là vì hoàn thành nhiệm vụ mà hệ thống đưa ra. Không đối chọi với nam nữ chính thì còn mặt mũi nào làm nhân vật phản diện?

    Từng chuyện trong quá khứ hiện lên trước mắt, Chu Doãn Thịnh xua tay nói – “Hầu trẫm thay quần áo.” – Hắn quả thực nên nghỉ ngơi sớm một chút, bởi vì rất có thể ngày mai hắn sẽ gặp được chồng mình trên triều đình. Hắn đại khái đã đoán được thân phận của người nọ, cõi lòng tràn ngập chờ mong.

    Hôm sau, các công thần phấn chấn đứng trên triều tiếp nhận phong thưởng. Chu Doãn Thịnh quả nhiên cảm nhận được sự tồn tại của chồng mình giữa đám người này. Nhưng khi xem kỹ từng người, ánh mắt hắn không khỏi tối sầm.

    Sao lại là tên đó? Trong lòng hắn dậy sóng, nhưng ngoài mặt không biểu hiện chút nào, ban thưởng cho tất cả những công thần xứng đáng.

    Những chiến sĩ vượt bao phong trần quỳ xuống tạ ơn, đôi mắt toát vẻ vui mừng trông thấy. Chỉ có một tiểu tướng diện mạo hàm hậu mấp máy miệng muốn nói gì đó, cứ vò đầu bứt tai, luýnh qua luýnh quýnh.

    Trông thấy cảnh tượng quen thuộc, Chu Doãn Thịnh cười tít mắt, hỏi tiểu tướng nọ – “Ái khanh có điều gì muốn nói chăng?”

    “Vi thần cả gan… xin hoàng thượng ban cho vi thần một phần thưởng khác.” – Tiểu tướng nọ chắp tay quỳ xuống đất, gò má trắng bệch, hiển nhiên là rất căng thẳng.

    “Ồ, ngươi có gì không hài lòng với phần thưởng trẫm ban?” – Chu Doãn Thịnh biết rõ nguyên nhân, nhưng rất muốn trêu chọc cậu ta một chút.

    “Vi thần không dám! Xin hoàng thượng nghe vi thần giải thích.” – Gương mặt tái nhợt của tiểu tướng nọ nhanh chóng đỏ bừng, bờ môi run rẩy, vội vàng nói. Thì ra cậu ta không phải là bất mãn, mà là muốn dùng bổng lộc đổi lấy một tước vị Cáo mệnh cho người mẹ đã mất của mình. Cậu ta vốn là thứ tử trong phủ Võ Xương Hầu, mẹ cậu ta tuy xinh đẹp nhưng thân phận lại thấp kém, thường bị chính thất tra tấn, đã quá vãng do ốm bệnh năm cậu ta mười một tuổi. Trước lúc mẹ mình lâm chung, cậu ta thề nhất định sẽ kiếm cho mẹ một tước danh Cáo mệnh, để bà có thể ngẩng cao đầu dưới hoàng tuyền.

    Đương nhiên, những nội tình này là về sau Chu Doãn Thịnh dần thân với tiểu tướng này mới biết.

    Xin tước vị Cáo mệnh cho người mẹ đã qua đời, đây có thể coi là điều mà mỗi người dân nước Đại Tề vốn coi trọng chữ hiếu ca tụng. Chu Doãn Thịnh vung tay ân chuẩn, còn khen tiểu tướng nọ không dứt lời. Còn chuyện Võ Xương Hầu và phu nhân bị con trai vuốt mặt không nể mũi, Chu Doãn Thịnh biểu thị trẫm trăm công nghìn việc, không rảnh bận tâm, muốn danh Cáo mệnh thì đi mà bảo đích tử nhà các người kiếm.

    Thấy thời gian không còn sớm, hắn phất tay tuyên bố bãi triều, chỉ giữ lại Triệu Huyền cùng tiểu tướng nọ.

    “Gần đây sức khoẻ Bích Huyên không được tốt cho lắm, có lẽ là vì quá nhớ nhà. Mấy hôm trước trẫm vừa mời Chiêu Hầu phu nhân vào cung thăm nàng ấy, ngươi cũng đi thăm đi. Lúc ngươi chinh chiến ở Tây Bắc, Bích Huyên ngày nào cũng tụng kinh cầu phúc cho ngươi. Nàng ấy thực sự rất quan tâm đến ngươi.” – Chu Doãn Thịnh phất tay, đôi mắt đen láy nhìn chằm chằm người đàn ông đặc biệt cao lớn, khôi ngô trước mặt không chớp mắt.

    Hắn hoàn toàn không ngờ Triệu Huyền lại chính là người yêu hắn. Kiếp trước, hắn chỉ từng gặp Triệu Huyền hai lần, một là lúc hắn xuất chinh đi Tây Bắc, hai là khi hắn khải hoàn về triều, sau đó lại vội vàng đi biên quan, chưa từng về kinh thành lần nào. Mãi đến khi An Thân vương mưu phản, Cung Thân vương cần vương, hắn mới điều binh gấp rút tiếp viện, giành được đế đô chỉ trong một đêm, thiêu huỷ cả nửa kinh thành. Dù biết Triệu Huyền kiếp trước và kiếp này không phải là cùng một người, hắn vẫn cảm thấy họng mình như bị tắc nghẹn. Có phải người này giờ đã sẵn sàng góp sức cho Cung Thân vương, có phải đã đang âm thầm giúp y soán vị? Hắn không có ký ức. Với hắn mà nói, hết thảy nơi này đều là cuộc sống chân thật, có gia đình, bè bạn, thậm chí cả vợ con.

    Triệu Bích Huyên sinh hạ nhị hoàng tử cho Cung Thân vương, sau chuyện này toàn bộ phủ Văn Viễn Hầu sẽ bị xử trảm. Vì sinh tồn, vì danh vọng gia tộc, vì thế hệ con cháu sau này, họ không thể không mắc nối chặt chẽ với Triệu Bích Huyên và nhị hoàng tử.

    Mà hiện tại, mang trên mình nỗi nhục nhã và cừu hận sâu sắc, Chu Doãn Thịnh đã sớm đứng tại vị thế đối lập với phủ Văn Viễn Hầu và Cung Thân vương, hai bên không đội trời chung. Phiền muộn, Chu Doãn Thịnh chưa bao giờ phiền muộn như bây giờ. Mới vừa tính kế diệt trừ người này xong thì phát hiện đối phương chính là người yêu mình, đúng là số phận trêu ngươi!

    Day day ấn đường, Chu Doãn Thịnh tạm thời không muốn nhìn gương mặt cương nghị tuấn lãng như chạm khắc của người yêu mình, bèn phất tay lần nữa – “Đi thăm Bích Huyên đi.”

    Triệu Huyền rũ mắt, cung kính nhận lệnh, tầm mắt từ đầu đến cuối đều đặt trên vạt áo đế vương, không hề nhìn thẳng long nhan. Đương nhiên, hành động này không phải là khiếp đảm, mà là không có hứng thú với diện mạo của đế vương.

    Triệu Huyền vừa đi, Chu Doãn Thịnh lập tức dẫn tiểu tướng nọ từ từ dạo bước về cung Càn Thanh. Tiểu tướng tên thật là Mạnh Khang, tuổi mụ năm nay mười tám, từ nhỏ sức ăn lớn, khí lực lớn, vì vậy thường xuyên bị chủ tớ trong phủ Võ Xương Hầu cười nhạo, ức hiếp. Nhất là phu nhân Võ Xương Hầu, bà ta coi cậu ta là cái đinh trong mắt, cái rằm trong thịt, chỉ muốn diệt trừ tận gốc. Võ Xương Hầu rất ít khi để tâm đến thứ tử, chỉ sau khi mẹ cậu ta mất mới thoả mãn một nguyện vọng của cậu ta, đưa cậu ta vào quân đội, từ đấy để cậu ta tự sinh tự diệt. Mạnh Khang từ nhỏ đã phải chịu rất nhiều đòn roi, sỉ nhục, thấy hết nhân tình ấm lạnh, tâm tính lại không vì vậy mà trở nên xấu xa, biết đền ân đáp nghĩa. Chỉ dựa vào hôm nay Chu Doãn Thịnh ban cho mẹ người này một danh hiệu Cáo mệnh, còn cho bà được chuyển vào mộ tổ của Mạnh thị, cả đời này cậu ta đều sẽ nhớ ơn hắn.

    Khi An Thân vương mưu phản, chính cậu ta đã dẫn Chu Doãn Thịnh phá vây, cũng vì chắn tên cho hắn mà chết. Chu Doãn Thịnh nhiều lần bảo cậu ta đi trước nhưng đều bị cậu ta cự tuyệt, khăng khăng liều mình bảo vệ Hoàng thượng. Vì đã nhìn quen mặt tối của xã hội, trái tim Chu Doãn Thịnh lạnh lùng hơn bất cứ kẻ nào, nhưng cũng ấm áp hơn ai hết. Người nào xử tệ với hắn, hắn sẽ trả gấp nghìn gấp vạn lần; người nào tốt với hắn, hắn sẽ ghi nhớ suốt đời.

    Hắn vốn tưởng rằng nếu người yêu mình ở đây, đại khái sẽ phải là tên ngốc đã dâng hiến cả sinh mệnh cho hắn này, nhưng kết quả lại trái ngược hoàn toàn so với dự đoán. Thôi vậy, không phải cũng không sao, cũng không ảnh hưởng đến ý định đền đáp tên ngốc này của Chu Doãn Thịnh.

    Chu Doãn Thịnh ra hiệu cho Mạnh Khang ngồi xuống bên cạnh mình, hỏi thăm tình hình trong quân đội của cậu ta, đồng thời âm thầm thăm dò thân thế của cậu ta. Kiếp trước, Mạnh Khang đổi bổng lộc lấy danh Cáo mệnh, về nhà bị Hầu phu nhân tìm mọi cách chèn ép, thậm chí gả cháu gái bên nhà mẹ đẻ cho cậu ta để tiện khống chế. Người phụ nữ kia nghe lời Hầu phu nhân răm rắp, việc lớn việc nhỏ gì của Mạnh Khang cũng âm thầm bẩm báo cho Hầu phu nhân. Bọn họ cũng quả thật tìm ra sơ hở, hãm hại Mạnh Khang vài lần, khiến cậu ta mất việc, tiền đồ thênh thang suýt nữa đổ bể trong tích tắc.

    Kiếp này, hắn sẽ không để những yêu ma quỷ quái đó mưu hại cậu ta thêm chút nào.

    Chu Doãn Thịnh chẳng những không thu hồi phần thưởng hậu hĩnh trước đó mà sau khi về cung Càn Thanh nghĩ một hồi, lại ban cho Mạnh Khang một dinh thự ba gian, sau đó tự tay viết Hoành phi, giao cho phủ nội vụ đóng đúc. Hoàng thượng ban phủ đệ, thưởng Hoành phi, không vào ở luôn thì thành bất kính. Mạnh Khang tuy thật thà chất phác, nhưng đầu óc cũng không ngốc, biết Hoàng thượng suy xét cho mình, đôi mắt nai vàng ầng ậng nước mắt vì cảm động.

    “Đàn ông tám thước đầu đội trời chân đạp đất mà sao hơi tí đã khóc rồi? Để người ta trông thấy lại tưởng cô nương nào, mau lau nước mắt đi.” – Chu Doãn Thịnh dở khóc dở cười, thảy một chiếc khăn vàng rực cho cậu ta. Nhớ năm ấy hắn giải oan cho Mạnh Khang, cậu ta cũng hệt như lúc này, quỳ rạp trước người hắn khóc lấy khóc để, khiến sàn đá cẩm thạch trơn bóng ướt rườn rượt, làm hắn suýt nữa trượt ngã. Người này đúng là thân nam nhi tâm thiếu nữ, qua hai kiếp đều không thay đổi, quả thực khiến hắn hoài niệm.

    Nhìn Mạnh Khang sụt sà sụt sịt xì mũi, Chu Doãn Thịnh dí trán cậu ta một cái, bật cười sang sảng.

    Triệu Huyền là đích tử, Triệu Bích Huyên là thứ nữ, hai người tuy cùng một gốc nhưng lại cách một tầng bụng, bởi vậy tình cảm không sâu, gặp nhau chỉ hỏi thăm nhau vài tiếng, ngó qua nhị hoàng tử là có thể cáo từ. Còn chưa ra khỏi cung Càn Thanh, hắn chợt nghe thấy tiếng cười vọng ra, lanh lảnh như gươm giáo chạm nhau, rồi lại khoan khoái như làn gió thoảng qua thảo nguyên.

    Vành tai hắn không khỏi giật nhẹ vài cái, đứng ngoài cửa chờ triệu hồi.

    Lục Hoà khom người đi vào, bẩm báo Ngu Quốc Công cầu kiến. Đây là tước vị mà Triệu Huyền vừa được phong, còn cao hơn Văn Viễn Hầu cha hắn một bậc. Tước vị và phong hào này đã được ban từ lúc hắn trên đường khải hoàn về triều, hơn nữa đã được ghi lại, không thể sửa đổi. Chu Doãn Thịnh chỉ có thể thầm hận mình đến quá muộn, không thể đúng lúc ngăn chặn sự phát triển của nhà họ Triệu.

    “Cho hắn vào đi.” – Chu Doãn Thịnh ngưng cười, trong lòng phiền muộn.

    Vành tai Triệu Huyền lại giật giật, nhận ra vẻ không vui ẩn trong giọng nói trầm thấp của người này. Hắn nhanh chóng hồi tưởng lại xem có phải mình đã làm gì sai hay không, cuối cùng chỉ có thể đưa ra kết luận “công cao lấn chủ”, không khỏi âm thầm cười nhạo. Xưa nay có võ tướng nào nắm giữ binh lực hùng hậu trong tay nhận được kết cục tốt? Cho dù là mấy vị mãnh tướng khai quốc của Đại Tề cũng đều gặp phải kết cục vắt chanh bỏ vỏ, có thể thấy nghi kỵ là bệnh chung của các bậc đế vương.

    Hắn vuốt ve chiếc nhẫn trên ngón cái (2) tay trái, khoan thai đi vào hành lễ.

    “Đứng dậy đi. Cuộc Tây chinh lần này ngươi đã vất vả rồi. Thời gian không còn sớm, chi bằng ở lại dùng bữa với trẫm đi. Mai trẫm sẽ tổ chức tiệc lớn khao thưởng tam quân, cùng uống với các ngươi.” – Chu Doãn Thịnh nhịn một hồi, cuối cùng không nhịn nổi mà tự tay kéo hắn đứng dậy, ngón tay vuốt nhẹ qua mu bàn tay hắn.

    Triệu Huyền tạ ân, đoạn giấu tay vào trong tay áo, nắm chặt nắm tay. Phần da bị đế vương chạm phải kia không biết sao lại trở nên nóng rực.

    Nhắc đến dùng bữa, Mạnh Khang lại đau não. Cậu ta sợ nhất chính là dự yến bên ngoài, vừa phải tỏ ra nhã nhặn, vừa phải thầm nuốt nước bọt trước một bàn đầy món ngon, cuối cùng vẫn ăn không đủ no, quá bằng tra tấn! Thấy sắc mặt cậu ta thoắt đỏ thoắt trắng, Chu Doãn Thịnh không khỏi cười thầm. Người này vẫn cứ như vậy, tâm sự gì cũng ghi hết lên mặt, người khác chỉ cần nhìn qua một cái là biết hết.

    “Lục Hoà, không cần bát, bưng hẳn một vại cơm cho Mạnh tiểu tướng quân.” – Chu Doãn Thịnh ra hiệu cho hai người bên cạnh ngồi xuống. Thấy cung nữ bày bát đĩa cỡ chén rượu lên bàn, hắn không khỏi cười rộ.

    Lục Hoà lúng túng đứng ngây ra, tưởng mình nghe nhầm.

    Ánh mắt Triệu Huyền lại hơi loé lên, không ngờ chỉ vài phút ngắn ngủi, Hoàng thượng đã thân với Mạnh Khang như vậy, ngay cả tật xấu như vậy cũng đưa lên bàn cơm mà trêu chọc. Hắn không khỏi nghiêng đầu nhìn, lại thấy đế vương vừa nhìn Mạnh Khang mặt đỏ tận mang tai vừa cười vui vẻ, khuôn mặt vốn đẹp như ngọc toát vẻ trong trẻo, xán lạn như hoa xuân. Hắn nhìn thẳng người nọ trong chốc lát, sau đó nỗ lực thu tầm mắt về.

    “Hoàng thượng, vi thần dùng bát đĩa là được. Bát lớn như vậy, đủ ăn rồi ạ.” – Mạnh Khang không giỏi giao tiếp, nhất thời chỉ có thể vắt ra câu này.

    “Phải rồi, lớn như vậy đủ cho ngươi ăn bốn, năm chục bát.” – Chu Doãn Thịnh dùng đũa bạc gõ nhẹ mép bát, đồng thời bớt chút thời gian ngó qua Triệu Huyền một cái. Thấy hắn từ đầu chí cuối đều cúi đầu, tưởng chừng như cung kính, nhưng thực ra là đặt bản thân ngoài cuộc, Chu Doãn Thịnh càng cảm thấy khó chịu.

    Mạnh Khang không ngờ Hoàng thượng lại hiểu rõ sức ăn của mình đến vậy, bèn ngượng ngùng nhìn về phía đại tướng quân xin giúp đỡ.

    Triệu Huyền đang định lên tiếng giải vây thì thấy đế vương khoát tay, nói – “Lục Hoà, mang vại cơm lên đây. Hôm nay Mạnh tiểu tướng quân phụng chỉ dùng bữa, không ăn hết không được rời cung.”

    Lục Hoà nín cười nhận lệnh, đoạn lệnh cho cung nữ mang hẳng một vại cơm nhỏ lên, đặt trước mặt Mạnh Khang.

    Mạnh Khang hết nhìn Triệu đại tướng quân rồi lại nhìn Hoàng thượng, trong lòng hết sức rối rắm. Rốt cuộc là ai tuồn chuyện cậu ta ăn khoẻ như voi ra ngoài? Truyền đến cả tai Thánh thượng rồi đây này! Mà thôi, nếu là phụng chỉ dùng bữa, cậu ta đành nghe theo thôi. Huống hồ tay nghề của ngự trù danh bất hư truyền, ngửi thôi cũng đã rớt nước miếng, không dùng vại chắc rớt luôn xuống đất mất. Ôm tâm lý vò mẻ chẳng sợ nứt, Mạnh Khang tạ ân rồi ôm lấy vại cơm và lấy và để.

    Chu Doãn Thịnh đặc biệt dặn ngự trù làm những món cậu ta thích nhất, sau đó cầm đĩa dốc thẳng vào vại của cậu ta, dịu giọng nhắc – “Ăn từ từ thôi, đừng để bị nghẹn.” – Kiếp trước, câu cuối cùng cậu ta nói trước khi nhắm mắt xuôi tay trong lòng hắn chính là: “Trốn ba ngày ba đêm chẳng ăn được bữa nào ra hồn, e chết rồi lại phải làm quỷ đói. Hoàng thượng, người về sau đừng quên đốt cho vi thần một con lợn sữa nhé.”

    Câu đùa nghe thì buồn cười, nhưng lại ẩn chứa biết bao đau khổ cùng bất đắc dĩ, khiến nước mắt hắn tuôn như mưa, lau cũng không sạch được. Luân hồi nhiều kiếp như vậy, chỉ có Mạnh Khang là người duy nhất sẵn sàng hy sinh cả mạng sống vì hắn. Cậu ta tốt với hắn như vậy một phần là bởi tư tưởng trung quân của lễ giáo phong kiến, nhưng hơn cả là tấm chân tình của cậu ta, hắn sẽ không bao giờ quên.

    Hồi ức quá khứ xong, Chu Doãn Thịnh vẫy tay với Lục Hoà – “Gọi ngự thiện phòng thêm một đĩa lợn sữa nướng.”

    Triệu Huyền vẫn lặng thinh nãy giờ đột nhiên nâng mắt nhìn hắn. Triệu Huyền nắm rõ sở thích của từng thuộc hạ như lòng bàn tay, trong đó đương nhiên bao gồm cả Mạnh Khang. Thức ăn trên bàn có tám, chín phần mười là món Mạnh Khang thích ăn, huống gì món lợn sữa nướng mà khi còn ở biên cương cậu ta nằm mơ cũng muốn ăn một miếng. Tại sao Hoàng thượng lại hiểu rõ một tiểu tướng quèn, như thể quen biết đã lâu vậy? Hắn muốn làm gì, bồi dưỡng Mạnh Khang tranh đấu với mình?

    Nghĩ đến đây, ánh mắt Triệu Huyền phủ đầy mây đen, lại tức khắc giấu đi. Mạnh Khang hữu dũng vô mưu, tuyệt đối không phải một viên tướng tài có thể trấn thủ một phương, huống hồ tranh đấu với hắn. Hoàng thượng mười một tuổi đăng cơ, mười bốn tuổi tự mình chấp mình, cơ mưu chắc chắn không chỉ có vậy. Thôi kệ, cho dù hắn muốn làm gì, mình cứ lấy tĩnh chế động đã.

    Vừa chạm phải ánh mắt hắn, Chu Doãn Thịnh liền biết hắn đang băn khoăn điều gì, không khỏi bùi ngùi thở dài trong lòng. Người yêu không có ký ức, hắn cũng không trông chờ hai người vừa gặp mặt đã sét đánh tứ tung, yêu đến chết đi sống lại. Có lẽ hắn đã đến thế giới này từ lâu, ý thức đã đồng hoá với thế giới này, mà tiềm thức cũng dần dần chìm sâu vào giấc ngủ, e rằng rất khỏ tỉnh lại.

    Kiếp này mệt đây. Nghĩ vậy, Chu Doãn Thịnh nâng chén, dịu giọng nói -“Ngu Quốc công, uống một chén với trẫm.”

    Triệu Huyền nâng chén rượu trước mặt lên, một hơi uống cạn, ngoài mặt ra vẻ nơm nớp cung kính, nhưng trong lòng vẫn phẳng lặng như thường. Hắn thực sự chẳng hề e sợ Hoàng quyền.

    3.

    Từ lúc biết mình đến Đại Tề, Chu Doãn Thịnh đã nghĩ ra hết biện pháp để đối phó với mọi người. Hắn không để mẹ con Triệu Bích Huyên vào mắt. Một phi tần một hoàng tử, sống trong hậu cung hoàn toàn phải dựa vào sự sủng ái của hắn. Nếu hắn sủng hai người nọ, địa vị họ ắt cao quý; nếu hắn chán họ, địa vị họ ắt ti tiện, không cần hắn tốn bao nhiêu tâm sức. Thái hậu, Cung Thân vương và phủ Văn Viễn Hầu mới là khó đối phó, vì ba phe đã âm thầm câu kết, hơn nữa sở hữu một thế lực không nhỏ, quân quyền có, mạng lưới quan hệ có, chỉ thiếu một cái cớ danh chính ngôn thuận để khởi sự. Kiếp trước, chuyện An Thân vương mưu phản e rằng cũng do họ xúi giục sau lưng mà nên.

    Chu Doãn Thịnh vốn định từ từ thu hồi quân quyền của phủ Văn Viễn Hầu, chuyện này đương nhiên không đơn giản là giao nộp hổ phù, mà nhất định còn phải thu nạp quân tâm. Đại Tề chủ yếu đóng quân ở Tây Bắc, quân số lên đến hàng triệu, tổng quân số ba vùng khác cộng lại cũng không nhiều bằng Tây Bắc. Mà dưới tâm sức của Triệu Huyền, nói quân Tây Bắc là tư binh của hắn cũng không ngoa chút nào. Ngay từ biểu hiện của Mạnh Khang đã có thể thấy họ tôn kính Triệu Huyền như thần phật. Kiếp trước, Triệu Huyền đã có danh hiệu Tây Bắc vương; kiếp này, người yêu mình đầu thai thành hắn, năng lực há chỉ mạnh hơn gấp ngàn gấp vạn lần. Chu Doãn Thịnh có lý do tin tưởng nay Tây Bắc đã trở thành địa bàn của người yêu mình, nếu hắn muốn nhúng tay, e rằng sẽ bị chém lìa vuốt.

    Xoa xoa mu bàn tay vô thức co giật đau nhói, Chu Doãn Thịnh nẫu không để đâu cho hết. Thực ra hắn hoàn toàn không để ý đến ngai vàng Đại Tề, càng không ham mê quyền lực, tự do tự tại mới là trạng thái cuộc sống lý tưởng của hắn. Giá mà người yêu chống lưng hoàng tử khác thì hắn cùng lắm cũng chỉ cười mà cho qua thôi, nhưng người nọ cứ nhất định theo phe Cung Thân vương Tề Cẩn Du thì hắn cũng hết cách, chỉ có thể đối địch với người nọ. Khó khăn lắm mới quay lại được nơi này, kiếp trước ai nợ hắn, kiếp này hắn phải đòi lại bằng đủ.

    Cân nhắc vài ngày, Chu Doãn Thịnh quyết định tách người yêu khỏi lợi ích nhóm của Triệu Bích Huyên và Cung Thân vương. Không có lợi ích chung, anh ta chắc sẽ không lại dính líu đến mấy chuyện kiếp trước nữa. Anh ta muốn làm đại tướng quân hay Tây Bắc vương, hắn cũng chiều hết.

    Đương lúc hắn suy nghĩ, một thái giám bước vào, trong tay áo giấu một bức mật thư.

    Hôm qua, sau bữa tối, hắn lập tức ra lệnh cho ám vệ đi điều tra tình hình của Triệu Huyền. Kiếp trước hắn chỉ lo tình chàng ý thiếp với Triệu Bích Huyên, lục đục với Tề Cẩn Du, hoàn toàn không biết gì về Triệu Huyền. Nay người yêu lại đột nhiên hoá thành người này, hắn phải tra xem trạng huống của người này là như thế nào mới được, đương nhiên trọng điểm là hắn đã có vợ con hay chưa.

    Chu Doãn Thịnh vội vàng mở mật thư, hoàn toàn quên sạch chuyện bản thân cũng sở hữu hậu cung ba nghìn giai lệ.

    Chưa vợ, chưa con, đến một nha đầu thông phòng cũng không có, cuộc sống tình cảm của Triệu Huyền chỉ có thể hình dung bằng hai chữ “đơn điệu”. Hắn năm nay đã hai mươi chín tuổi, ở nước Đại Tề đa phần dân chúng đều tảo hôn này, đáng lẽ hắn đã phải năm thê bảy thiếp, con đàn cháu đống rồi, nhưng bên cạnh hắn lại không có một ai. Hầu phu nhân cũng không phải chưa từng thúc giục, nhưng tác phong của hắn quá cứng, không ai có thể quyết định chuyện của hắn. Năm hắn lên mười, lão Văn Viễn Hầu bị đẩy ra tuyến sau, việc lớn nhỏ gì trong phủ cũng phải hỏi ý hắn mới được thực thi.

    Đọc đến đây, Chu Doãn Thịnh mím môi, trong lòng âm thầm vui vẻ. Hắn lật tiếp mấy trang sau, chẳng bao lẫu đã nắm rõ tình hình phủ Văn Viễn Hầu. Từ sau khi bị hạ bệ, lão Văn Viễn Hầu vô cùng bất mãn với đằng chính thất, lại thêm kiều thiếp sở hữu một khuôn mặt nghiêng nước nghiêng thành, đương nhiên càng thiên vị đằng thiếp. Hầu phu nhân có đích trưởng tử Triệu Huyền, đích thứ nữ Triệu Hân Nhiên, đích ấu tử Triệu Húc; thiếp thất có thứ trưởng nữ Triệu Bích Huyên, thứ thứ tử Triệu Kế Đông; ngoài ra còn con cái của vài thiếp thất khác, nhưng đều không được chú trọng, không đáng nhắc đến.

    Lão Văn Viễn Hầu liên tiếp thua bởi con trai, Hầu phu nhân cũng nóng vội, năm lần bảy lượt khuyên lão trình thư cáo lão, nhường tước vị lại cho con trai. Lão Văn Viễn Hầu không đồng ý, trong lòng cũng vô cùng phẫn uất. Biết hoàng thượng tuyển nạp hậu cung, lão nghĩ ngay đến thứ trưởng nữ mỹ lệ tuyệt trần của mình, cưỡng bách đưa ả vào cung, chẳng nề ả có muốn hay không.

    Hầu phu nhân mãi tận sau khi Triệu Bích Huyên được chọn vào cung mới hay tin, tức giận đến suýt nữa ngất xỉu. Nhưng thánh chỉ đã ban, hết đường cứu vãn, thị cũng đành nhận. Năm đầu tiên bà còn lo Triệu Bích Huyên nếu đắc sủng sẽ giúp thiếp thất chèn ép chính thất, thấy ả vừa đi đã thất sủng, thị không khỏi mừng rơn. Nhưng mới được một năm, con nhóc kia lại vùng dậy, còn được phong làm Tuệ Di quý phi, giúp Hoàng thượng cai quản hậu cung, tốc độ thăng tước nhanh còn hơn cả đắc đạo thăng thiên.

    Thấy Hoàng thượng hết sủng ả và nhị hoàng tử lại đến trọng dụng nhà họ Triệu, giúp con trai họ nhân cơ hội này một bước lên tiên, dẫu trong lòng bất bình đến đâu đi chăng nữa thì Hầu phu nhân cũng chỉ có thể yên lặng nhẫn nhịn, còn năm lần bảy lượt dặn dò con cái mình kính cẩn với Phương thị – mẹ ruột của Triệu Bích Huyên chút, cũng đừng để xảy ra tranh chấp với Triệu Kế Đông.

    Tuyệt vời, năm thê bảy thiếp, đích tử thứ tử, dạng gia đình tạp nham của xã hội phong kiến này đúng tuyệt vời, chẳng khác nào những lầu son gác tía xếp trên đống đá mất trật tự, chỉ cần rút một tảng trong đó là có thể khiến tất cả hoàn toàn sụp đổ. Khiến người yêu bất hoà với phe Triệu Bích Huyên là chuyện quá đơn giản với Chu Doãn Thịnh. Hắn vốn định lạnh nhạt với Triệu Bích Huyên, để đám phụ nữ trong hậu cung từ từ xâu xé ả, còn từng bí mật truyền lệnh cho tai mắt hắn từng đặt cạnh Triệu Bích Huyên không cần che chở ả nữa.

    Nhưng giờ hắn thay đổi quyết định, chẳng những sủng, mà còn phải sủng đến trắng trợn, sủng đến không coi trời đất ra gì, ngay cả phép tắc tổ tông để lại cũng có thể vi phạm hoặc huỷ bỏ vì ả. Ngón tay vuốt qua khoé môi khẽ nhếch, hắn tản bước đến cung Phượng Nghi.

    “Hoàng thượng, người nói gì ạ?” – Triệu Bích Huyên suýt nữa đánh rơi chén trà trên tay, vẻ mặt vô cùng kinh ngạc.

    “Trẫm muốn lập nàng làm Hoàng hậu, nhưng mẫu hậu nói xuất thân của nàng không đủ nên không chấp nhận. Trẫm nghĩ vậy thì trực tiếp đưa mẫu thân nàng lên làm bình thê (*), như vậy nàng sẽ thành đích nữ danh chính ngôn thuận của phủ Văn Viễn Hầu, còn ai dám nói nàng không xứng với trẫm?” – Chu Doãn Thịnh nhận lấy chén trà, chậm rãi thổi một hơi.

    (*) Người vợ thứ hai nhưng địa vị ngang hàng với vợ cả, vẫn được coi là chính thất.

    “Hoàng thượng, như vậy có phải là không hợp phép hay không?” – Đại Tề có chế độ bình thê, nhưng chỉ có gia đình thương nhân không hiểu lễ nghi, giáo điều mới làm như vậy, chứ danh gia vọng tộc hoàn toàn không cổ xuý, thậm chí còn lên án điều này.

    “Nàng cũng thấy không ổn? Vậy để Hầu phu nhân nhận nàng làm đích nữ cũng được.” – Chu Doãn Thịnh cười một cách biếng nhác.

    Không! Triệu Bích Huyên suýt nữa hét lên. Ả phân ly với người trong lòng, tiến cung hầu hạ Thịnh Đế là vì gì? Chẳng phải là để mẹ và em trai mình có thể có chỗ đứng trong phủ Văn Viễn Hầu hay sao? Nay cơ hội tốt đang ở ngay trước mắt, cớ sao ả phải buông tay? Châm chước hồi lâu, ả uyển chuyển biểu đạt lòng cảm kích của mình, đồng thời biểu thị hết thảy đều nghe theo Hoàng thượng.

    “Nhận nuôi trên danh nghĩa cũng không thực tế, chung quy vẫn kém đích nữ danh chính ngôn thuận, chẳng thà trực tiếp đưa mẫu thân nàng lên làm bình thê. Phép tắc là gì? Ở Đại Tề này, lời trẫm nói chính là phép tắc. Mang giấy bút lại đây, trẫm lập tức hạ chỉ.” – Chu Doãn Thịnh cất giọng.

    Triệu Bích Huyên vội vàng sai người chuẩn bị văn phòng tứ bảo (*), tận mắt nhìn hắn viết thánh chỉ, đóng ấn tỷ rồi sai người mang đi. Xong xuôi, ả mới bắt đầu dịu dàng nhỏ nhẹ lấy lòng, còn đặc biệt cho hắn ngủ lại.

    (*) Bút, giấy, mực, nghiên.

    Một bức thánh chỉ đổi lấy một đêm, có khác gì hạng kỹ nữ rẻ mạt không? Chu Doãn Thịnh nhạo thầm, ngoài mặt lại toát vẻ tiếc nuối, lấy cớ bận chính sự, lần sau lại đến. Hoàng thượng vừa đưa mẫu thân mình lên làm Hầu phu nhân, còn ban Cáo mệnh nhất phẩm, từ nay có thể đứng ngang hàng với mẫu thân Triệu Huyền, Triệu Bích Huyên đương nhiên sẽ không nghi ngờ tình cảm của hắn. Ả nắm khăn tay đứng ngoài cửa cung, ra vẻ lưu luyến không rời, mãi đến khi hắn khuất sau khúc rẽ mới đưa tay vuốt mái, nở một nụ cười thoả mãn.

    Đến tận lúc này, ả mới cảm thấy vào cung cũng không hẳn là chuyện xấu. Lúc trước, vì ả được sủng ái mà Triệu Huyền vớ bở, từ một kẻ vô danh tiểu tốt lên thành Ngu Quốc công, ả ngoài mặt vui mừng khôn xiết, nhưng trong lòng hoàn toàn không vui vẻ gì. Dựa vào đâu mà phúc lộc ân sủng của ả không đến với người thân thực sự của ả, mà lại rơi vào tay mẹ con Lý thị (Văn Viễn Hầu phu nhân) luôn ức hiếp họ từ nhỏ? Bọn họ có tài cán gì?

    Khi thánh chỉ, cáo mệnh và triều phục được đưa đến phủ Văn Viễn Hầu, lão Văn Viễn Hầu và thiếp thất đương nhiên vui như mở cờ, còn Hầu phu nhân thì giận đến ngất xỉu, khiến đôi con nhỏ sợ suýt khóc. Người duy nhất không có phản ứng chính là Triệu Huyền, tiễn thái giám tuyên chỉ đi xong liền đến thao trường luyện võ, tựa hồ không quan tâm chút nào.

    “Tiện nhân, chắc chắn là nó cho Hoàng thượng thứ bùa mê thuốc lú gì mới khiến Hoàng thượng quên cả lễ giáo, cho một ả đàn bà thiếu phẩm hạnh lên làm bình thê Hầu phủ như vậy. Giờ thì hay rồi, ta trở thành trò cười của cả kinh thành, còn đâu mặt mũi ra khỏi phủ!” – Lý thị tựa lưng vào đầu giường khóc tu tu.

    Đích thứ nữ vừa tròn mười lăm Triệu Hân Nhiên vội vàng ôm lấy thị mà an ủi, sau đó cười gằn – “Mẫu thân, người thấy diện mạo con thế nào?”

    Dường như nghĩ đến điều gì, Lý thị gạt nước mắt, bình tĩnh nhìn về phía con mình, trong lòng thầm khen: Con gái mình da trắng hơn tuyết, môi đỏ như lửa, đôi mắt phượng vừa sáng vừa quyến rũ. Tuy không thể sánh bằng dung mạo khuynh thành của Triệu Bích Huyên, nhưng cũng coi như vạn dặm mới được một người.

    “Có phải con muốn…?” – Nét mặt Lý thị vô cùng do dự.

    “Chị ta có thể vào cung hầu hạ Thánh thượng thì sao con không thể? Đều là thổi gió bên tai, chị ta thổi con cũng thổi. Hôm nay chị ta có thể xui Hoàng thượng cho tiện nhân kia lên làm bình thê, chắc gì sau này sẽ không xúi Hoàng thượng ban tước vị Văn Viễn Hầu cho Triệu Kế Đông? Nếu chúng ta không chuẩn bị trước, sau này chỉ có đường chờ chết.” – Triệu Hân Nhiên nghiến răng nói nhỏ.

    “Tước vị là của Húc nhi, sao nó dám mơ tưởng! Đúng là tiện nhân đẻ tiện nhân!” – Lý thị nổi trận lôi đình, như thể tước vị Văn Viễn Hầu đã bị cướp thật rồi vậy. Đích trưởng tử đã là Ngu Quốc công, tước vị này đương nhiên phải thuộc về đích ấu tử, dẫu thế nào cũng không đến lượt thứ tử do thiếp sinh.

    Lý thị trao đổi qua với con gái, tức thì nổi ý san bớt phần sủng ái của Triệu Bích Huyên, chỉ tiếc không có cơ hội tiếp xúc với Hoàng thượng. Chế độ tuyển tú nữ mỗi năm một lần trước kia đã sớm bị huỷ bỏ từ khi Triệu Bích Huyên đắc sủng, hậu cung của Hoàng thượng hai năm rồi chưa có người mới, muốn chen vào e rằng không dễ.

    Chu Doãn Thịnh thừa biết tính tình người nhà họ Triệu là như thế nào, vì vậy chẳng bao lâu sau lại ban cho Tuệ Di quý phi một ân sủng, nói muốn đưa ả về thăm nhà. Để phòng hậu cung rối loạn, hắn còn cho phép vài phi tần có địa vị cao khác.

    Ngày về thăm, mấy con đường lớn từ cửa cung đến nhà họ Triệu bị cấm vệ quân phong toả nghiêm ngặt, dân chúng muốn xem cũng không được, chỉ có thể nghe văng vẳng tiếng bước chân đều nhịp khi loan giá đi qua. Người nào người nấy đều cảm khái Tuệ Di quý phi được sủng ái, chắc hẳn dung mạo phải như tiên giáng trần.

    Đến phủ Văn Viễn Hầu, tiếp kiến người khác xong xuôi, thấy thời gian vẫn còn sớm, Chu Doãn Thịnh bèn theo Triệu Bích Huyên đi tham quan khuê các ả ở khi còn nhỏ. Triệu Bích Huyên từ nhỏ đã không được lòng Lý thị, nơi ở đơn sơ tiêu điều, vô cùng khó coi. Nhưng từ khi ả được sủng ái, nơi này đã trải qua mấy lượt tu sửa, mở rộng theo lệnh Văn Viễn Hầu, đã sớm không còn như xưa, tuy chưa đến nỗi nguy nga tráng lệ, nhưng cũng xem như khang trang thanh nhã, có phong vị riêng. Trông thấy khuê các khác hẳn trước kia, nội tâm Triệu Bích Huyên càng thêm phần oán hận, không hề cảm kích chút nào.

    “Khó khăn lắm mới về được một chuyến, nàng đi thăm mẫu thân đi, trẫm vào phòng nàng chợp mắt một lát.” – Nhận thấy Triệu Bích Huyên không quá tập trung, Chu Doãn Thịnh hào phóng vẫy tay áo.

    Triệu Bích Huyên chỉ chờ có vậy, tạ ân xong liền vội vàng đi tìm Phương thị. Ả phải chỉ cho Phương thị cần làm sao để giành được ích lợi lớn nhất cho em trai mình. Hiện nay Triệu Huyền nhờ vào ân sủng của ả mà lên như diều gặp gió, vậy mà em trai ả vẫn hai bàn tay trắng. Hắn đã có tước vị Ngu Quốc công, vậy thì tước vị Văn Viễn Hầu này cũng nên đến lượt em trai ả nhỉ? Đường đường là em trai của Tuệ Di Quý phi, sao có thể chuyện gì cũng kém cạnh hơn người khác.

    Thấy ả vội vã bước đi, Chu Doãn Thịnh lắc đầu cười nhạo, sau đó đuổi thái giám và cung nữ ra ngoài, đoạn nằm xuống trường kỷ (3) sát bên cửa sổ, giở đại một cuốn du ký ra xem. Trong lư hương có châm tô hợp hương, mùi hương càng lúc càng ngọt, ngửi lâu còn khiến người ta miệng khô lưỡi khô, toàn thân nóng bừng, như thể có thứ gì đó bí bách trong người. Chu Doãn Thịnh ném cuốn du ký xuống, day trán bật cười. Phản ứng của Lý thị và Triệu Hân Nhiên quả nhiên hệt như hắn dự đoán.

    Hắn cởi áo ngoài, kéo vạt áo ra, gỡ miện quan xuống, đoạn hô to – “Người đâu, cho trẫm một chén trà mát.”

    Một thiếu nữ bưng khay trà thướt tha bước vào. Quỳ xuống bên ghế, người nọ hơi ngẩng đầu lên, bày ra khuôn mặt hồn nhiên xinh đẹp. Cô ta vốn muốn tìm kiếm vẻ bất ngờ, mê mẩn trên gương mặt Thịnh Đế, nhưng cuối cùng chính cô ta lại là người ngây ngẩn vì nhan sắc của đối phương trước. Nam tử nọ cao chừng bảy thước ba tấc, chẳng những dáng người dong dỏng như tùng như trúc, mà khuôn mặt cũng xán lạn tựa hoa xuân, trong veo tựa thu thuỷ, tuyệt mỹ như thần tiên nơi chín tầng trời. Mái tóc đen nhánh của hắn xoã xuống hai vai, vạt áo mở rộng, để hở lồng ngực trắng nõn mịn màng, xuống chút nữa còn có thể trông thấy hai hàng cơ bụng săn chắc chỉnh tề. Hắn thả một chân xuống đất, một chân co lên dẫm lên mép ghế, đôi mắt sâu thẳm hiện lên gợn nước sóng sánh vì động tình. Phong thái biếng nhác nhưng cũng không kém phần phóng khoáng này quả thực mang một sức hút trí mạng.

    Triệu Hân Nhiên phát hiện mình không thể hô hấp, chỉ vài giây đối diện ngắn ngủi mà sắc mặt cô ta đã đỏ bừng, bèn vội vàng cúi đầu che giấu vẻ chật vật. Triệu Bích Huyên có tài cán gì mà có thể hầu hạ một nhân vật tựa thần tiên như vậy!? Một cảm xúc mang tên “ghen tị” chiếm trọn tâm trí Triệu Hân Nhiên. Nghe tiếng thở càng lúc càng nặng nề của đế vương, cô ta khẽ cắn răng một cái, đoạn lập tức cởi đai lưng, bò lên trường kỷ. Loại hương thúc tình này sau khi cháy hết sẽ không để lại cứ dấu vết gì, người bị nó ảnh hưởng sẽ nhận được khoái cảm vô hạn, đồng thời ký ức cũng trở nên mơ hồ.

    Như vậy, cô ta chỉ cần tỏ ra đau đớn sau khi mọi chuyện kết thúc là xong. Để giữ thể diện cho Ngu Quốc công, Hoàng thượng ắt sẽ thu nạp cô ta.

    Nghĩ thì hay, nhưng ngờ đâu chưa lên được ghế, cô ta đã bị đế vương đá xuống, khàn giọng ra lệnh – “Người đâu, kéo cô ta xuống, gọi Triệu Huyền lại đây!”

    Vài thị vệ vội vàng mang người đi, đoạn lo lắng đi tìm Ngu quốc công.

    Nhận được lệnh, Triệu Huyền vội vàng chạy đến, vừa mở cửa phòng đã thấy đế vương ngả người tựa trên trường kỷ, ngoắc tay với hắn. Cặp mắt vốn tràn đầy uy nghiêm nay bị bao phủ một lớp sương mù, bên trong như có ánh sao lấp lánh, khiến người nhìn phải mê mẩn. Nhịp thở của Triệu Huyền như dừng lại trong giây lát, hắn lập tức lại gần quỳ lạy, khuôn mặt đối diện với đôi chân trần đặt trên trường kỷ của đế vương. Đôi chân này vô cùng xinh đẹp, từ mười ngón chân hồng hào đến từng mạch máu xanh nhạt dưới làn da trắng nõn đều như một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, hoa lệ nhất, khiến người ta muốn nhìn ngắm, muốn nâng niu trong lòng bàn tay.

    Tầm mắt dính chặt vào đôi chân ngọc nọ, Triệu Huyền khàn giọng nói – “Không biết Hoàng thượng gọi vi thần tới có việc gì ạ?”

    Tất nhiên là để anh đến dập lửa, nếu không tôi cố ý trúng phải hương thúc tình này làm gì? Đôi mắt đỏ ngầu, Chu Doãn Thịnh nghĩ thầm. Hắn vươn tay bắt lấy vạt áo người nọ, kéo hắn lên trường kỷ, đè lên người hắn hôn tới tấp.

    Triệu Huyền chưa từng có tiếp xúc trên thân thể với bất kỳ ai, không hề biết môi của một người đàn ông lại có thể mềm mại, thơm tho, còn có vị ngọt tràn ra từ kẽ răng, như thể đang ngậm lấy vô số đoá anh túc đỏ tươi như vậy. Nhưng cho dù người này hấp dẫn, ngon miệng thế nào đi chăng nữa, hắn cũng không thể chạm vào. Bởi vì người này là đế vương Đại Tề, hắn không gánh nổi hậu quả.

    Triệu Huyền muốn kháng cự, lại phát hiện ra đôi tay cường tráng có thể bóp chết hùm beo của mình không có chút sức lực nào.

    Thừa dịp hắn thất thần, Chu Doãn Thịnh tức khắc vạch áo hắn ra, sờ soạng thân hình mạnh mẽ của hắn, thậm chí cưỡi lên hông hắn mà cọ xát, đầu lưỡi cố gắng cạy mở hàm răng khép kín của người nọ. Hắn thích hôn người nọ khi làm tình, vậy mới xem như kết hợp từ thể xác đến linh hồn. Cảm giác linh hồn quấn riết thường khiến hắn si mê hơn cả khoái cảm nhục dục. Nhưng lúc này, hắn rõ ràng cảm nhận được sự kháng cự của người yêu. Không có âu yếm, không có ôm hôn, hắn chỉ nằm thẳng cẳng trên ghế như một khúc gỗ, ngay cả vẻ mặt vẫn lạnh lùng y nguyên.

    Chu Doãn Thịnh dần dần dừng lại, chống hai tay bên má hắn, phả hơi thở nóng rực lên mặt hắn. Không ngờ tên cuồng dâm ngày nào cũng có ngày biến thành Liễu Hạ Huệ, vậy hắn gọi người này đến làm gì? Động dục với một khúc gỗ? Hắn còn chưa bụng đói ăn quàng đến vậy.

    “Cút!” – Hắn thẹn quá hoá giận, đạp người nọ xuống ghế, giọng nói khản đặc – “Về hỏi em gái ngươi rốt cuộc đã làm trò chết tiệt gì! Nể mặt Bích Huyên, trẫm bỏ qua chuyện hôm nay, các ngươi tự xem mà giải quyết!”

    Triệu Huyền lui ra khỏi phòng. Nhưng khi hắn khép chặt cửa phòng, xoay người lại, tấm lưng ướt nhẹp mồ hôi đã làm bại lộ sự đấu tranh nội tâm kịch liệt của hắn. Nếu không phải hắn cố dùng nội lực ngăn chặn phản ứng tự nhiên của cơ thể, e rằng hắn sẽ phát điên ngay tắp lự. Hắn gật nhẹ đầu với Lục Hoà, thản nhiên rời đi, bước chân hết sức ung dung thong thả, nhưng thực chất nội tâm đã nổi lên sóng to gió lớn. Thế nào là sắc nước hương trời? Hôm nay hắn rốt cuộc được tự mình lĩnh hội. Chẳng cần phải nhắm mắt, khuôn mặt động tình quyến rũ của đế vương đã hiển hiện ngay trước mặt, làm thế nào cũng không gạt đi được.

    Người nọ cúi đầu nhìn hắn, làn tóc đen mượt như đổ xuống như thác nước, khiến đôi má hắn tê dại, mất đi tri giác. Khi người nọ vươn chiếc lưỡi mềm mại muốn cạy mở đôi môi hắn, hắn suýt nữa xoay mình đè người nọ xuống, làm mọi chuyện mà hắn có thể nghĩ ra với người nọ, khiến người nọ ngây ngất đê mê, muốn ngừng cũng không được.

    Nhưng người nọ là vua, là người mà hắn tuyệt đối không thể dây vào, nếu không sẽ rước lấy vô số phiền phức. Triệu Huyền nhìn bộ phận đột nhiên đứng bật dậy sau khi nội lực bị thu hồi, nội tâm bừng lên ngọn lửa hừng hực, càng lúc càng thấy nôn nóng, khó chịu.

    Triệu Hân Nhiên bị vài thị vệ giải về, lúc này đang nằm trên giường khóc rưng rức. Lý thị vừa giận vừa lo, tay vỗ con gái tay vỗ ngực mình. Chuốc thuốc không thành công, còn bị Hoàng thượng đuổi ra ngoài, tuy không đến nỗi mất mạng, nhưng mất mặt là cái chắc. Giờ chỉ mong Hoàng thượng nể tình Triệu Bích Huyên và con trai, không xử trí công khai, nếu không nửa đời sau của con gái thị cũng đi đời.

    Nghe tiếng bẩm báo của a hoàn, Lý thị vội vàng ra ngoài nghênh đón, lo lắng gặng hỏi – “Huyền nhi, Hoàng thượng nói sao?”

    “Hoàng thượng nói nể mặt Triệu Bích Huyên tha cho hai người lần này.” – Triệu Huyền kéo một chiếc ghế ngồi xuống, sắc mặt càng tối. Sóng nhiệt trên người giảm bớt, hắn mới có thể tĩnh tâm nhớ lại từng hành động, cử chỉ của người nọ. Rốt cuộc người nọ nghĩ đến ai khi kéo hắn lên giường? Triệu Bích Huyên? Sau đó nhận ra mình là nam nên mới đá mình xuống? Hay lắm, nể mặt Triệu Bích Huyên à? Người nọ định giữ mình vì Triệu Bích Huyên chắc? Triệu Huyền không biết mình đang so đo cái gì, nhưng càng nghĩ càng thấy cay. Hắn quay trở vào gian trong, thấy Triệu Hân Nhiên chỉ mặc một chiếc váy đỏ mỏng tang đầy khêu gợi, sắc mặt hắn càng đen hơn nữa.

    “Người đâu, thu dọn đồ đạc, đưa Nhị tiểu thư đến thôn Chu.” – Phủ Văn Viễn Hầu có một trang viên ở thôn Chu, lộ trình ít nhất ba ngày ba đêm, không xa, nhưng cũng không gần, chuyến này đi không biết đến bao giờ mới có thể trở về.

    Triệu Hân Nhiên quên khóc, gương mặt toát vẻ cầu xin.

    “Huyền nhi, con muốn làm gì? Hoàng thượng cũng đã nói sẽ bỏ qua chuyện này, sao con còn muốn đưa Hân Nhiên đi? Ta không cho phép!” – Lý thị kiên quyết che trước người con gái. Nhưng đám vú già vẫn đi bưng nước ấm, lấy quần áo, sửa sang dung nhan cho Triệu Hân Nhiên đâu ra đấy, vài a hoàn khác thì đến thiên viện thu xếp hành lý.

    “Hoàng thượng tuy ngoài miệng nói bỏ qua, nhưng trong lòng chung quy là không thoải mái. Nếu chúng ta thực sự không làm gì cả, ngài ấy nhất định sẽ âm thầm ghi tội con. Nếu mẫu thân muốn Hoàng thượng có ác cảm với con, vậy thì cứ giữ em lại đi.” – Còn chưa dứt lời, Triệu Huyền đã phất tay áo bỏ đi.

    Lý thị suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng nhịn đau tiễn con gái đi. Nếu chờ đến khi Hoàng thượng và Triệu Bích Huyên hồi cung mới đưa cô ta đi, e rằng lão già kia hay tin sẽ chạy đến tự tay đánh gãy chân cô ta.

    Vì bảo vệ mẹ và em trai, Triệu Bích Huyên sắp đặt vô số tai mắt trong phủ Văn Viễn Hầu. Triệu Hân Nhiên vừa đi, đầu đuôi câu chuyện đã lập tức truyền đến tai ả. Thứ nữ hèn kém xưa kia – nay là quý phi nương nương được sủng ái nhất hậu cung rốt cuộc không cần nhẫn nhịn nữa. Tối hôm đó, khi mọi người liên hoan, ả nở một nụ cười quyến rũ với Chu Doãn Thịnh – “Hoàng thượng, em gái thần thiếp đã đến tuổi cập kê, chi bằng người tứ hôn cho nàng ấy?”

    “Ồ, ái phi có biết người nào phù hợp không?” – Chu Doãn Thịnh liên tục gắp thức ăn vào bát ả, cười hết sức dịu dàng, yêu thương.

    Trái tim Lý thị tức thì đập thình thịch. Thị nhìn về phía người phụ nữ trên ghế chính bằng ánh mắt bất an xen chút cầu khẩn.

    Triệu Huyền cụp mắt, nín thinh không nói chẳng rằng, nhưng nội tâm lại như nung như nấu vì sự phong lưu, đa tình của đế vương. Hắn không khỏi nghĩ sau khi mình đi, người nọ giải quyết như thế nào? Liệu có phải kéo đại một cung nữ lên giường hay không? Hay là gọi Triệu Bích Huyên về mà trút dục vọng? Nghĩ đến đây, đôi mắt phượng hẹp dài của hắn lơ đãng nhìn qua Triệu Bích Huyên – người nãy giờ vẫn luôn phô bày sự quyến rũ, trái tim đột nhiên dâng lên một luồng sát khí.

    Triệu Bích Huyên không hề phát giác, yểu điệu cười nói – “Tạm thời chưa chọn được ai thích hợp ạ. Hoàng thượng chờ thần thiếp tìm lại một lượt trong kinh thành rồi thương lượng với người nhé.”

    Chu Doãn Thịnh gật đầu đồng ý. Lão Văn Viễn Hầu mừng rỡ cảm tạ, còn kéo Lý thị cùng nịnh nọt.

    Triệu Bích Huyên vuốt ve mái tóc chỉnh tề, kéo dài giọng – “Đều là chị em một nhà, không cần khách khí.” – Cuối cùng không nói thêm gì nữa. Ả chỉ muốn Lý thị biết từ giờ trở đi, hôn sự của con gái lẫn tiền đồ của con trai thị đều nằm trong tay ả, vậy nên đừng hòng giở mưu hèn kế bẩn với ả, cũng đừng bày vẻ chính thất trước mặt mẹ ả. Hiện tại ai cao quý hơn ai, không cần nói cũng biết.

    4.

    Dùng xong bữa tối, còn một canh giờ mới đến thời gian hồi cung, Chu Doãn Thịnh cố ý gọi Triệu Kế Đông – em trai Triệu Bích Huyên đến hỏi kiến thức. Triệu Kế Đông tài cao học rộng, tính tình lại khôn khéo, dù là lần đầu diện kiến long nhan cũng không kiêu ngạo không siểm nịnh, thái độ vô cùng trầm tĩnh. Chu Doãn Thịnh nhớ kiếp trước cậu ta đỗ thám hoa, sau đó dưới sự nâng đỡ của hắn, con đường làm quan càng ngày càng rộng mở. Tuy không giành được tước vị Văn Viễn Hầu, nhưng cuối cùng cậu ta vẫn lên được tước quan nhất phẩm nhờ vào chính năng lực của mình. Cậu ta vừa ứng phó mình vừa tiếp tay cho Cung thân vương, ngay cả Hịch Cần vương cho Cung thân vương vào kinh cũng do cậu ta tự tay chấp bút, có thể nói câu từ trau chuốt, hoa mỹ, chấn động tâm can, kêu gọi được biết bao văn sĩ.

    Kiếp này sống lại, Chu Doãn Thịnh định bẩy cậu ta một chút, trực tiếp ban tước vị Văn Viễn Hầu cho cậu ta. Tước vị vốn thuộc về đích tử lại bị thứ tử đoạt mất, một thiếp thất còn công nhiên lên làm bình thê, ngồi lên đầu mình, một người kiêu hãnh như Văn Viễn Hầu phu nhân e rằng sẽ không để yên.

    Không phân biệt rạch ròi giữa đích và thứ là nguồn cơn gây ra sự hỗn loạn trong gia tộc, Chu Doãn Thịnh chỉ cần khiến phủ Văn Viễn Hầu từ một chỉnh thể phân tách thành hai phe đối lập, Triệu Huyền ắt sẽ chọn phe thích hợp. Chu Doãn Thịnh không muốn tước bỏ quân quyền hay chèn ép hắn. Có lẽ hiện giờ, hắn vẫn chưa biết quan hệ giữa Cung thân vương và Triệu Bích Huyên, nhưng với sự khôn khéo của hắn, sớm muộn gì cũng có ngày hắn phát hiện ra. Nếu dưới tình huống này, hắn còn một mực giúp đỡ Cung thân vương, Chu Doãn Thịnh cũng đành bó tay, chỉ có thể thừa nhận bọn họ mới là người yêu đích thực, hắn trực tiếp rời khỏi thế giới này là được.

    Càng nghĩ càng thấy ức, Chu Doãn Thịnh hỏi vài câu qua loa rồi lập tức sai người chuẩn bị loan giá.

    “Hoàng thượng, người thấy học vấn Kế Đông thế nào? Có thụt lùi không ạ?” – Triệu Bích Huyên đi theo hắn, thử gặng hỏi. Mấy ngày nữa, em trai ả sẽ tham gia thi Hội, nếu có thể nhận được đôi câu vài lời khen ngợi của Hoàng thượng, nói ra cũng được nở mày nở mặt.

    “Kế Đông rất tốt, là một nhân tài.” – Chu Doãn Thịnh nhếch nhếch miệng.

    Trong khi nói chuyện, loan giá cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng. Lúc bước lên bậc thang, bước chân Chu Doãn Thịnh hơi khựng lại. Hắn vẫy tay với Triệu Huyền đang quỳ trước cửa – “Ngu Quốc công, ngươi lại đây.”

    Triệu Huyền rũ mắt bước lại gần, cúi người hỏi – “Hoàng thượng có gì muốn dặn dò ạ.”

    “Trẫm hôm nay không được tỉnh táo cho lắm nên nhận lầm người, ái khanh đừng để bụng, tốt nhất mau quên đi thì hơn.” – Chu Doãn Thịnh khoát tay lên vai hắn, giọng nói trầm trầm – “Rõ chưa?”

    Triệu Huyền đè nén lửa giận trong nội tâm, cung kính đáp – “Vi thần đã rõ.”

    Chu Doãn Thịnh nhếch miệng cười nhạt, xoay người bước lên loan giá. Triệu Huyền ơi là Triệu Huyền, trước kia lúc còn ân ái mặn nồng, hễ nhìn thấy mình là anh ta đã có thể cứng rồi. Kiếp này thì sao, hắn đã khiêu khích đến thế rồi mà người nọ còn có thể thờ ơ, mắc công hắn tự quay tay thấy mẹ. Món nợ này hắn sẽ ghi nhớ, sớm muộn gì cũng phải cho Triệu Huyền nếm trải cảm giác nín nhịn đến phát điên!

    “Khởi giá hồi cung.” – Hắn nghiến răng hạ lệnh.

    ——————–

    Công nhiên thăng thiếp thất lên thành bình thê, đây là lời thách thức đối với thể chế tông tộc. Rất nhiều quan viên dâng tấu sớ can gián, nhưng đều bị Chu Doãn Thịnh chặn đứng, hơn nửa tháng sau cũng yên tĩnh trở lại. Chu Doãn Thịnh xưa nay vốn luôn nghiêm túc với công việc, kiếp trước làm hoàng đế Đại Tề, hắn cũng từng muốn cai quản quốc gia này thật tốt, nhưng khốn nỗi hệ thống phản diện luôn giao cho hắn mấy nhiệm vụ hết sức đặc sắc như “truyền Triệu Bích Huyên vào thị tẩm”, “ám sát Tề Cẩn Du”, “nâng cao mức độ thù hận của Thái hậu”… không cho hắn chút thời gian nào xử lý chuyện chính sự.

    Hệ thống còn bắt hắn giao một số công sự lớn cho Tề Cẩn Du xử lý, khiến Tề Cẩn Du thu được lòng dân, hoàn toàn là ép hắn bước vào đường cùng.

    Lần này trở lại, không có hệ thống quản chế, chỉ cần hắn còn ngồi trên ngai vàng, hắn nhất định sẽ cai quản tốt quốc gia phồn vinh nhưng tiềm tàng đầy rẫy nguy cơ này. Hắn dành một tháng để tìm hiểu rõ xu hướng phát triển của triều chính và nội tình từng bá quan văn võ, sau đó thẳng tay bắt đầu công cuộc cải chính. Vì vậy, triều thần dần dần nhận ra cuộc sống bắt đầu trở nên gian nan hơn hẳn. Truớc kia chỉ cần đúng giờ Mão (5h đến 7h sáng) lên triều điểm danh có mặt là xong, Hoàng thượng sẽ chỉ hỏi vài câu qua loa rồi ném chuyện quan trọng cho vài vị trọng thần xử lý rồi về cung gặp Quý phi; nhưng nay Hoàng thượng lại yêu cầu các đại thần dâng sớ trong hai khắc (30’) trước khi khởi triều, chờ hắn phê duyệt rồi xử lý lần lượt theo trình tự nặng nhẹ, hơn nữa còn chỉ đích danh đại thần nào xử lý nhiệm vụ gì.

    Nếu trong thời gian quy định, việc công việc chưa được giải quyết, đại thần này sẽ bị Hoàng thượng và Lại bộ nhớ tên. Thăng chức ấy à, đừng bị giáng chức đã là tốt lắm rồi. Một tháng sau, nề nếp trong triều sáng sủa trông thấy, không còn những hiện tượng đầu cơ trục lợi, ăn không ngồi rồi nữa. Hễ là lệnh Hoàng thượng ban ắt sẽ được thực hiện thoả đáng, khiến một số người lòng dạ khó lường nào đó cảm thấy hoang mang, lo sợ.

    Cứ thế, Hộ bộ Thượng thư là xui xẻo nhất. Rõ ràng là thuộc cấp giám sát không đến nơi đến chốn làm xói mòn ngân khố, Hoàng thượng lại lôi ông ra mắng một trận, lúc cáu lên còn ném cả nghiên mực xuống, khiến mực bắn hết lên người Hộ bộ Thượng thư. Hoàng thượng càng ngày càng uy nghiêm, ngôn từ cũng sắc bén nói câu nào chuẩn câu nấy, mắng cho các triều thần khác cũng ngoan như chim cút, co rúm không dám thở mạnh.

    Nhưng Triệu Huyền thì khác, hắn đứng sau một đám đại thần, trộm ngắm nhìn dung mạo đế vương qua khe hở trước mặt. Người nọ bảo hắn hãy quên chuyện hôm đó đi, nhưng ký ức khắc cốt ghi tâm như vậy, hắn sao có thể quên? Gần như đêm nào, hắn cũng mơ thấy cảnh tượng ngày đó, mơ thấy mình đè vị đế vương mỹ lệ tuyệt trần nọ xuống trường kỷ mà vần vò. Là người thống trị Đại Tề, bản tính cao ngạo hẳn nhiên đã thấm vào máu thịt người nọ. Người nọ sẽ vừa nhìn hắn bằng đôi mắt phẫn nộ, vừa chảy ra những giọt nước mắt mê loạn, thậm chí đôi môi đỏ như máu nọ sẽ thi thoảng bật ra những tiếng rên rỉ trầm bổng, khiến huyết quản hắn sôi trào, không thể tự kiềm chế.

    Thậm chí có lần, hắn mơ thấy mình âu yếm đế vương trên ngai rồng, lúc đâm vào từ phía sau còn suýt nữa siết gãy vòng eo rắn chắc của người nọ. Người nọ quay đầu nhìn hắn một cách giận dữ, đôi mắt bừng lên hai ngọn lửa uất nhục, nhưng điều này chỉ càng khơi dậy dục vọng của hắn. Hắn điên cuồng cắn mút cổ người nọ, để lại từng hàng dấu hôn đỏ như sắp rướm máu.

    Trong mơ nồng cháy bao nhiêu, khi tỉnh lại càng trống rỗng, phiền muộn bấy nhiêu. Mấy ngày nay, Triệu Huyền thực sự chẳng mấy vui vẻ. Chỉ mỗi khi vào chầu, trông thấy dung mạo tuấn mỹ của đế vương, nghe giọng nói hoăc hỉ hoặc nộ, hoặc bình tĩnh không có cảm xúc gì của người nọ, hắn mới cảm thấy đỡ hơn một chút. Lúc này, đôi má đế vương đỏ lên vì giận, cặp mắt đen láy lấp lánh như sao, vẻ mặt không khác gì hắn nhìn thấy trong mơ.

    Giá như giữa đôi mày nhíu chặt có thể điểm thêm vài nét tựa đau tựa sướng thì tốt. Mặt Triệu Huyền lạnh như băng, nhưng ngọn lửa dục vọng trong lòng đã bừng cháy hừng hực, nếu không phải vẫn luôn dùng nội lực khống chế cơ thể, e rằng lúc này đã cao trào ngay tại chỗ. Thấy đế vương tựa hồ phát hiện ra ánh mắt của mình, hắn lập tức cúi đầu, nhanh chóng giấu đi vẻ điên cuồng dữ tợn trong mắt.

    Chu Doãn Thịnh cảm nhận thấy có người đang theo dõi mình, nhưng lần nào nhìn về phía người yêu cũng thấy hắn cúi đầu, thái độ e dè, không khác gì đám đại thần xung quanh. Cứ như vậy vài lần, hắn cũng hết hứng thú, xử trí mọi việc xong xuôi liền bãi triều. Hoàng thượng vừa đi, các triều thần như được đại xá, đứng dậy rồi túm năm tụm ba đi ra ngoài. Triệu Huyền lại gần Hộ bộ Thượng thư, chỉ vào vết đỏ do bị nghiên mực đập trúng trên trán ông, hỏi – “Vương đại nhân, ông không sao chứ?”

    “Không có gì, Hoàng thượng như vậy là đã nương tay lắm rồi.” – Vương đại nhân cười khổ, khoát tay. Thấy vạt áo mình dính đầy mực, ông vội vàng cáo từ đi trước.

    Triệu Huyền đứng tại chỗ cũ, nhớ lại khuôn mặt hồng hào xinh đẹp và đôi mắt lấp lánh như sao của người nọ khi tức giận, trái tim không khỏi rung động. Trong đầu hắn chợt hiện lên một suy nghĩ lạ lùng, rằng nếu người nọ nổi giận với mình, liệu hắn có quơ đại một thứ gì đó ném vào người mình hay không? Cảm giác ấy nhất định sẽ rất tuyệt vời. Hắn vừa đi vừa mường tượng ra bao nhiêu hình ảnh diễm tình, bất giác đã ra đến cửa cung.

    “Thuộc hạ bái kiến đại tướng quân!” – Một thiếu niên tướng mạo hàm hậu vui vẻ cất tiếng chào.

    “Mạnh Khang, ngươi dạo gần đây thế nào?” – Triệu Huyền lập tức dừng dòng suy nghĩ, đưa mắt quan sát thiếu niên nọ. Trông thấy triều phục cậu ta mặc trên người, con ngươi hắn hơi co lại. Ngự tiền thị vệ, người nọ lại thu Mạnh Khang làm ngự tiền thị vệ? Bất quá một tên nhãi ranh chưa đủ lông đủ cánh mà thôi, rốt cuộc hắn coi trọng điều gì ở cậu ta?

    “Hồi bẩm đại tướng quân, thuộc hạ vẫn ổn, vừa nhận được việc mới, hôm nay đến lượt thuộc hạ gác ạ.” – Mạnh Khang kéo bộ triều phục mới tinh, vẻ mặt hơi ngại ngùng. Từ khi làm việc ở ngự tiền, cậu ta như gặp được vận lớn, tốc độ và cơ hội thăng tiến lớn hơn hẳn người khác. Chỉ cần một câu của Hoàng thượng, một bước lên tiên cũng không phải chuyện gì khó. Cũng bởi vậy, những ngày gần đây, cậu ta sống dễ chịu hơn hẳn, mấy người ở phủ Võ Xương Hầu đều không dám đến làm phiền cậu ta, tất cả đều nhờ phúc của Hoàng thượng.

    “Giờ ngươi đã là ngự tiền thị vệ, đừng tự xưng thuộc hạ trước mặt ta nữa. Nếu phải làm việc thì mau đi đi, khi nào rảnh chúng ta đi uống rượu.” – Triệu Huyền tươi cười vỗ vai thiếu niên.

    Mạnh Khang gật đầu lia lịa, cáo từ hết câu này đến câu khác, đoạn mới quay người rời đi.

    Triệu Huyền nhìn chằm chằm bóng lưng cao to của cậu ta, nét mặt ôn hoà dần dần bị mây đen che phủ.

    ——————–

    Sau khi bãi triều, Chu Doãn Thịnh trực tiếp đến cung Phượng Nghi. Triệu Bích Huyên không ra nghênh tiếp, vẫn tựa người lên trường kỷ bên cửa sổ lật xem một tập danh sách, dáng vẻ vô cùng nhàn nhã.

    “Đang xem gì thế?” – Chu Doãn Thịnh cầm lấy tập danh sách nọ, không hề truy cứu hành vi thất lễ trước mặt vua của ả.

    “Thần thiếp đang tìm người phù hợp cho muội muội. Thần thiếp thấy đích trưởng tử của Ký Quốc công rất được, chẳng những diện mạo đường hoàng, học vấn cũng bất phàm, cũng xem như đăng đối.” – Triệu Bích Huyên nâng bàn tay ngọc che khuất khoé miệng khẽ nhếch.

    Đích trưởng tử của Ký Quốc công? Diện mạo học vấn đúng là rất tốt, có mẹ là Ngọc Mẫn công chúa, thân phận cao quý, nhìn qua đúng là đối tượng kết thân ổn thoả, nhưng người này thực ra yếu sinh lý, không thể hành sự. Khắp Đại Tề chỉ có dưới mười người biết việc này, vậy mà một người ru rú trong thâm cung như Triệu Bích Huyên lại biết tường tận như vậy, nói sau lưng ả không có ai chỉ điểm ai tin?

    Tình cảm của Tề Cẩn Du dành cho Triệu Bích Huyên quả nhiên sâu đậm, biết người ả muốn tính kế là em ruột Triệu Huyền mà còn tận tâm tận lực như vậy, không biết nếu Triệu Huyền biết sẽ cảm thấy sao.

    Có nên đồng ý chuyện này không? Nhớ tới bản mặt khó đăm đăm của Triệu Huyền, Chu Doãn Thịnh nở một nụ cười đầy hứng thú, đoạn chỉ vào danh sách, nói – “Vậy thì chọn phủ Ký Quốc công đi, hôm nào trẫm sẽ hạ chỉ.”

    “Thần thiếp thay mặt muội muội đa tạ long ân của Hoàng thượng.” – Triệu Bích Huyên làm bộ làm tịch vái một cái, khoé môi vẽ nên một nụ cười sung sướng trên nỗi đau của người khác.

    Chu Doãn Thịnh không muốn thấy ả đắc chí, bèn thảy danh sách lên bàn, thở dài nói – “Lục đệ năm nay đã tròn mười tám, cũng đến tuổi kết hôn rồi. Khi nào rảnh nàng ghé qua thăm Thái hậu, hỏi người xem có ai phù hợp không, trẫm còn thu xếp.”

    Nụ cười trên khoé miệng Triệu Bích Huyên chợt đông cứng, phải hít sâu mấy cái mới bình tĩnh lại được, nhỏ giọng thưa vâng. Chu Doãn Thịnh không định bỏ qua ả, nói xong lập tức đưa ả đến Từ Ninh cung yết kiến Thái hậu. Thái hậu đang tựa người vào trường kỷ, chơi đùa với nhị hoàng tử mập mạp trong lòng, nụ cười hiền từ hết chỗ chê. Thấy hai người đến thăm, vẻ mặt bà ta không hề thay đổi, nhưng bao tình cảm nồng nàn trong mắt đều biến mất tăm.

    Thấy bà ta làm bộ làm tịch như vậy, Chu Doãn Thịnh đoán bà ta chắc đã biết rõ mười mươi chuyện Tề Cẩn Du gian dâm với Triệu Bích Huyên, nếu không cũng sẽ không đặc biệt yêu thương nhị hoàng tử như vậy. Trước khi Chu Doãn Thịnh đến, Tề Dịch Ninh đã có một hoàng trưởng tử, tuổi mụ năm nay năm tuổi, rất đáng yêu, tính tình cũng rất ngoan, nhưng Thái hậu chưa bao giờ buồn để tâm. Mỗi lần Tô Tiệp Dư dẫn đại hoàng tử đến vấn an, bà ta đều lấy cớ đau đầu, ngại ồn ào, để hai người họ quỳ ngoài điện một lúc rồi đi. Từ tận đáy lòng, bà ta không tài nào chấp nhận con trai Tề Dịch Ninh, bởi bà ta cho rằng Tề Dịch Ninh cướp mất ngai vàng vốn thuộc về con trai bà ta.

    Bà ta cũng không thích ả dâm phụ Triệu Bích Huyên này. Nhưng Triệu Bích Huyên có thể mê hoặc Tề Dịch Ninh, khiến hắn ngày ngày đắm chìm trong nữ sắc, quên chuyện triều chính, bà ta mới miễn cưỡng tỏ ra hoà nhã với ả. Tề Cẩn Du hiển nhiên rất yêu Triệu Bích Huyên, không chỉ không tuyển thê nạp thiếp, ngay cả nha hoàn thị tẩm cũng không có. Thái hậu vẫn luôn chờ mong được bế cháu, thấy vậy vô cùng thất vọng. Cũng bởi vậy, tuy sự ra đời của nhị hoàng tử là vết nhơ của con trai, bà ta cũng không nỡ âm thầm xử lý, trái lại còn thường xuyên bồng bế, chăm sóc.

    “Hoàng thượng đã lâu chưa ghé qua, mau ngồi đi.”

    “Nhi tử đến là muốn hỏi thăm mẫu hậu về chuyện kết hôn của lục đệ, người đã có ý tưởng gì chưa?”

    “Ý Hoàng thượng thế nào?” – Dưới sự mê hoặc của Triệu Bích Huyên, Tề Dịch Ninh dần dần lơi lỏng chuyện triều chính, cho Tề Cẩn Du rất nhiều cơ hội. Nhưng không biết mấy tháng nay hắn lại phát điên gì, đột nhiên lại quan tâm đến quốc gia đại sự, quét gần hết mạng lưới quan hệ mà y gài vào triều đình. Thái hậu không biết có phải hắn đã phát giác ra được điều gì hay không, vì vậy ứng đối đặc biệt cẩn thận, không dám biểu lộ chút ý tưởng chân thật nào.

    “Mẫu hậu cảm thấy những người này thế nào?” – Chu Doãn Thịnh đưa danh sách những tiểu thư khuê các mà hắn đã chọn từ trước cho Thái hậu, trong đó có La Lam – đích trưởng nữ chi thứ hai phủ Tĩnh Quốc công, cũng chính là vợ Tề Cẩn Du kiếp trước.

    Thái hậu chỉ thoáng lướt qua đã thấy cháu gái mình cũng trong danh sách, không khỏi ra vẻ trầm ngâm.

    Cho dù không bị Tề Dịch Ninh chèn ép, phủ Tĩnh Quốc công sớm muộn gì cũng sẽ sụp đổ, bởi trong phủ rặt một đám phá gia chi tử chỉ biết ăn chơi nhảy múa. Nhưng chi thứ hai La Chấn là trường hợp ngoại lệ, mười sáu tuổi đỗ đạt, mười tám tuổi làm quan, đến nay chưa đầy bốn mươi đã là Lại bộ Thượng thư Chánh nhị phẩm, sở hữu mạng lưới quan hệ rộng rãi trong triều đình, có tiếng liêm khiết, tốt hơn chi trưởng chỉ có tước vị không có thực quyền bao nhiêu lần. Thậm chí cho dù có ác cảm với phủ Tĩnh Quốc công, Tề Dịch Ninh cũng chưa từng chèn ép con đường công danh của ông ta, đủ để thấy tài cán của người này như thế nào.

    Thái hậu vốn đã sớm vừa ý La Lam, nên kiếp trước mới tứ hôn cho hai người. Như vậy vừa có thể nâng đỡ nhà mẹ đẻ, vừa có thể tìm cho con mình một trợ thủ tuyệt vời như La Chấn.

    La Chấn là người có tài, đi theo phò tá, bày mưu tính kế giúp Tề Cẩn Du, chỉ bảy, tám năm đã thu nạp được gần hết quan viên trong triều đình. Nếu không có ông ta, con đường trèo lên của Tề Cẩn Du sẽ không dễ dàng đến vậy. La Chấn sở dĩ dốc lòng như vậy một là vì dần dần cảm thấy thất vọng vì sự mông muội của Tề Dịch Ninh, hai cũng là vì nghĩ cho ích lợi của con gái và phủ Tĩnh Quốc công.

    Chu Doãn Thịnh chết sớm, không biết con tàu liên minh giữa Tề Cẩn Du và phủ Tĩnh Quốc công có thể thuận lợi cập bến hay không, nhưng dựa theo kết cục của La Lam con gái ông ta, kết quả chắc hẳn là bi kịch. Thành thân với Tề Cẩn Du những bảy, tám năm, La Lam vẫn chưa có lấy mụn con nào, thậm chí chết bệnh ngay đêm trước ngày y khởi binh hành động. Tề Cẩn Du rất tốt với nàng ta, cho dù nàng ta không thể mang thai, y cũng chưa từng nghĩ đến chuyện nạp thiếp hay tìm tì nữ, còn luôn miệng “một đời một kiếp một đôi ta”, chuộc cho mình cái danh chung tình, cũng khiến La Chấn cảm động rớt nước mắt, càng toàn tâm toàn ý với y. La Chấn có năm người con, chỉ có mình La Lam là nữ, đương nhiên yêu chiều hết mực, nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa.

    Nhưng Chu Doãn Thịnh thấy tất cả chỉ là một trò cười. Tề Cẩn Du đúng là muốn một đời một kiếp một đôi ta, nhưng người đó tuyệt đối không phải là La Lam. Vì sao nàng ta không mang thai được, vì sao nàng ta lại qua đời ngay đêm trước ngày y soán ngôi? Ngoài việc giúp Triệu Bích Huyên giành lấy vị trí chính thê Cung Thân vương, e rằng không có bất cứ tác dụng nào khác. Giá trị lợi dụng của nàng ta đã bị vắt sạch, đương nhiên phải bị đào thải. Đáng thương thay, nàng ta còn một mực cho rằng mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất thiên hạ.

    Chu Doãn Thịnh tuyệt đối sẽ không nhường một nhân tài như La Chấn cho Tề Cẩn Du, vậy nên La Lam chính là một quân cờ tuyêt diệu. Thấy vẻ mặt Thái hậu hơi chần chờ, Chu Doãn Thịnh bèn chỉ vào tên La Lam, nói – “Trẫm thấy thân rồi thân nữa tốt nhất. Mẫu hậu thấy sao?”

    Ánh mắt Thái hậu hơi loé lên, gật đầu tán thành. Hai người bắt đầu bàn chuyện hôn sự, không khí hoà thuận chưa từng thấy. Triệu Bích Huyên ngồi cạnh cười góp, nhưng nội tâm đã đau đến chết lặng, nếu không có tiếng khóc của nhị hoàng tử làm phân tâm, e rằng ả đã làm ra hành động gì thất thố.

    ——————–

    Chu Doãn Thịnh sai người phát tán tin Triệu Bích Huyên muốn tứ hôn em gái mình cho phủ Ký Quốc công ra ngoài.

    Lý thị vốn còn lo Triệu Bích Huyên chỉ bừa một người sa cơ lỡ vận cho con gái mình, không ngờ lại nhận được tin là phủ Ký Quốc công có quan hệ họ hàng với Hoàng gia, tức thì vui mừng khôn xiết, quỳ sụp xuống trước bàn thờ khấn a di đà Phật. Lão Văn Viễn Hầu cũng rất vui, lập tức phái người đi đón con gái về.

    Ba ngày sau, hai mẹ con được gặp lại nhau, ôm nhau khóc tu tu.

    “Ta đã nói nương nương vốn khoan dung độ lượng, sẽ không so đo với các ngươi, giờ đã thấy chưa? Chờ khi nào thánh chỉ tứ hôn được ban, các ngươi nhớ sửa soạn chỉn chu mà vào cung tạ ơn nương nương. Nếu không có nương nương, chúng ta đã chẳng sống an nhàn được như bây giờ.” – Lão Văn Viễn Hầu cẩn thận dặn dò.

    “Ta biết, ta đã chuẩn bị lễ vật hết rồi, Hầu gia xem xem.” – Lý thị lấy một danh sách quà tặng rất dày ra. Chồng không thể trở thành chỗ dựa, con cái chính là mạng sống của thị. Chỉ cần Triệu Bích Huyên không hại họ, thị sẵn sàng hạ mình trước mặt ả.

    Lão Văn Viễn Hầu cầm lấy danh sách xem, bổ sung thêm một chút kim phiếu, đồng thời dặn Phương thị cũng sửa soạn một chút, mấy ngày nữa cùng đi. Phương thị đã sớm biết bí ẩn đằng sau việc tứ hôn này, cưới cũng đã cưới, nhà chồng còn là nhân vật có máu mặt như Ngọc Mẫn công chúa, Triệu Hân Nhiên chỉ có thể ngậm bồ hòn làm ngọt. Nếu cô ta dám hó hé gì, Ngọc Mẫn công chúa có thể khiến cô ta sống không bằng chết.

    Phương thị che miệng thưa vâng, đôi mắt thoáng hiện vẻ trào phúng.

    ——————–

    “Gia, phu nhân mời ngài về nhà một chuyến, nhị tiểu thư đã về.” – Một thị vệ đứng ngoài cửa bẩm báo.

    “Ờ.” – Triệu Huyền ờ đại một tiếng, tay vẫn cầm chiếc bút lông dê cực mảnh, vẽ lại từng chi tiết giấc mơ đêm qua. Vẽ xong, hắn lặng người ngắm nhìn hồi lâu, đợi mực khô rồi cẩn thận cất đi. Cơ thể hắn vẫn nóng rực, nhất là bụng dưới căng phồng như muốn nổ tung. Hôm nào trước khi ngủ và sau khi tỉnh dậy, hắn cũng phải dội nước lạnh vài lần mới thoải mái được đôi chút. Đặc biệt là lúc vào chầu, trông thấy dung mạo càng ngày càng tuấn mỹ của người nọ, mấy lần hắn suýt nữa không khống chế được dục vọng như trời long đất lở. Hắn cảm thấy nhất định là người nọ bỏ bùa mê thuốc lú gì cho hắn, khiến hắn trở nên hoàn toàn không giống mình.

    Nếu sớm biết giờ khổ cực như vậy, đáng lẽ lúc trước hắn nên đè người nọ lên giường làm cho thoả thích, sau đó bắt hắn về Tây Bắc, giam hắn lại, chỉ mình mình có thể trông thấy, chỉ mình mình có thể chạm vào, không có những yêu ma quỷ quái như Triệu Bích Huyên hay Mạnh Khang quấy rầy.

    Trong lòng toát ra bao nhiêu suy tính vừa âm u vừa đại nghịch bất đạo, Triệu Huyền rửa sạch tay, thay trang phục thoải mái, đoạn khoan thai rời khỏi phủ Ngu Quốc công.

    “Huyền nhi, cuối cùng con cũng về. Hân Nhiên đứng ngoài cửa ngóng mãi, cổ cũng dài ra rồi đây này.”

    “Ca ca, Hân Nhiên rất nhớ ca ca.”

    “Ca ca đã về, ca ca đưa đệ đi cưỡi ngựa!”

    Lý thị và hai đứa con nhanh chóng nghênh tiếp.

    Triệu Huyền rất lãnh đạm, chỉ gật đầu một cái rồi đi vào trong, thậm chí chẳng buồn hé miệng hàn huyên. Nhưng hắn từ nhỏ đã kiệm lời như vậy, họ cũng đều đã quen. Đợi con trai an vị, Lý thị lập tức khen lấy khen để Triệu Bích Huyên và thế tử phủ Ký Quốc công, luôn miệng nói cuộc hôn nhân này tốt, vạn dặm mới tìm được một. Thế tử Ký Quốc công sở hữu diện mạo tương tự Ngọc Mẫn công chúa, vốn có danh xưng “ngọc diện lang quân” trong kinh thành, là tấm hôn phu mà mỗi tiểu thư khuê các hằng ao ước.

    “Ngọc diện lang quân?” – Triệu Huyền nhướn mày, không biết sao lại nhớ tới làn da trắng nõn như ngọc ngà của người nọ. Cảm thấy thân dưới dường như có dấu hiệu ngẩng đầu, hắn lập tức đổi tư thế ngồi, đanh giọng – “Cuộc hôn nhân này không được, con sẽ nghĩ biện pháp từ chối.”

    Bầu không khí náo nhiệt trong phòng tức thì đóng băng, mẹ con Lý thị nhìn về phía hắn với ánh mắt bất ngờ.

    “Thế tử Ký Quốc công bị yếu sinh lý.” – Đừng thấy Triệu Huyền xa tận Tây Bắc ba năm mà nhầm, hắn nắm rõ mọi việc trong kinh thành như lòng bàn tay. Chỉ cần hắn muốn tra xét, trên đời này không có bất kỳ bí mật gì với hắn.

    “Không thể nào!” – Lý thị tuy ngoài miệng phủ định, nhưng trong lòng đã tin mười mươi. Con trai thị tuyệt đối sẽ không lấy chuyện này ra đùa.

    Triệu Hân Nhiên day trán, lảo đảo suýt ngã, may có em trai không hiểu chuyện gì đỡ mới gượng đứng vững. Cô ta nghiến răng nghiến lợi – “Con biết ngay mà, Triệu Bích Huyên làm sao có thể tốt với con thế được. Yếu sinh lý, ả lại muốn con cưới một kẻ yếu sinh lý, rõ ràng là muốn con nửa đời sau sống không bằng chết mà! Ả dám hại muội như vậy, ca ca huynh phải phân xử giúp muội!” – Cô ta biết chuyện này không thể nhờ cậy lão Văn Viễn Hầu, lão ta chẳng những sẽ không tin, mà còn sẽ mắng cô ta không biết phải trái.

    Triệu Huyền còn chưa đáp, Lý thị đã khóc tu tu, nghẹn ngào nói – “Phân xử kiểu gì? Tiện nhân kia có Hoàng thượng che chở, không ai làm gì được nó hết. Hân Nhiên, con đừng làm loạn, để ca ca con lặng lẽ từ chối hôn sự là được, làm to chuyện không có lợi cho con. Về sau chúng ta tránh xa một chút, không dây vào họ nữa.” – Thị thực sự rất sợ, nhưng càng sợ, nỗi oán hận trong lòng thị càng lớn.

    Triệu Hân Nhiên vừa tức vừa hận, cũng vừa bất đắc dĩ, bò ra giường oà khóc. Triệu Húc mới tròn sáu tuổi cũng khóc theo, thút tha thút thít suýt nữa ngạt thở.

    Ánh mắt Triệu Huyền tối sầm, để lại một câu “Con qua phủ Ký Quốc công” rồi nhanh chóng bỏ đi. Hắn và Ký Quốc công nói chuyện nửa canh giờ, hôm sau thế tử Ký Quốc công liền ốm bệnh liệt giường, mời cao tăng đắc đạo xem mới biết trong mệnh số anh ta có kiếp nạn sinh tử, cần tĩnh dưỡng trong chùa chiền, khi nào hết kiếp mới có thể về. Lần này đi có thể là dăm ba tháng, cũng có thể là dăm ba năm, không ai nói chắc được. Hơn nữa, độ kiếp sinh tử cũng không phải chuyện dễ, không khéo mất cả mạng, nếu đính hôn với con gái nhà ai, vậy chẳng phải tự dưng bắt người ta thủ tiết?

    May mà thánh chỉ chưa được ban, vẫn còn đường cứu vãn. Ngọc Mẫn công chúa nhanh chóng tiến cung nói rõ nguyên do, thuyết phục Hoàng thượng.

    Biết chuyện, Triệu Bích Huyên tức đến xì khói, sau lại nghe nói Lý thị cùng hai người con chuyển ra khỏi phủ Văn Viễn Hầu, trong lòng ả mới thoải mái chút đỉnh. Bọn họ đi rồi, chẳng phải phủ Văn Viễn Hầu sẽ về tay mẹ và em trai ả hay sao?

    5.

    Vấn đề tứ hôn của Triệu Hân Nhiên được giải quyết, Triệu Huyền lại âm thầm ghim Triệu Bích Huyên, đồng thời bắt đầu sinh nghi một cung tần chốn hậu cung như ả sao tay có thể vươn dài đến vậy, ngay cả chuyện riêng tư trong phủ Ký Quốc công mà ả cũng biết. Cho dù sủng ả đến đâu đi chăng nữa, Tề Dịch Ninh tuyệt đối cũng sẽ không nhắc đến chuyện xấu của họ hàng thân thích trước mặt cung phi, có thể thấy ả rất có thể vẫn còn tay chân trong triều đình. Triệu Huyền không thích bị rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan, Triệu Bích Huyên tìm đủ mọi cách để chèn ép dòng chính, nâng đỡ bàng chi, điều này đã xúc phạm đến điểm mấu chốt của hắn.

    Hắn sai người điều tra Triệu Bích Huyên, đặng chém đứt tay ả. Cứ nghĩ đến chuyện ả là người mà người nọ sủng ái nhất, hắn lại không khống chế nổi cơn bạo ngược trong lòng. Thông tin mà thám tử truyền về khiến hắn vô cùng kinh ngạc, người sau lưng Triệu Bích Huyên không phải Tề Dịch Ninh, cũng không phải lão Văn Viễn hầu, mà là Tề Cẩn Du.

    Hắn còn nhớ Tề Cẩn Du hồi nhỏ từng có lần trốn ra khỏi cung, sau bị lạc đường ở lễ hội đèn lồng, lúc ấy chính Triệu Bích Huyên đã dẫn y đến trước mặt hắn, nhờ hắn đưa Tề Cẩn Du về. Đó là lần gặp mặt duy nhất giữa hai người. Nhưng theo tình huống hiện giờ, xem ra hai người vẫn âm thầm qua lại với nhau. Một gã đàn ông che chở cho một người phụ nữ như vậy, còn nói cho ả chuyện riêng tư trong triều, giúp ả báo thù, mối quan hệ này chắc chắn không đơn giản. Vì sao Tề Cẩn Du lại tiếp cận với Triệu Bích Huyên? Đơn giản chỉ bắt nguồn từ sự hấp dẫn giữa người khác phái? Hay là muốn thông qua ả mưu hại người nào đó?

    Triệu Huyền đột nhiên rất muốn tận mắt nhìn xem vẻ mặt của người nọ khi biết bộ mặt thật của người phụ nữ mình yêu thương nhất rốt cuộc là như thế nào.

    Chu Doãn Thịnh nhanh chóng tứ hôn cho Cung Thân vương. Để phòng xảy ra biến cố, Thái hậu định hôn lễ vào tháng ba năm sau, còn liên tục triệu La Lam vào cung với mình, còn không quên gọi cả Cung Thân vương, cho đôi trẻ bồi dưỡng tình cảm. Cung Thân vương ngoại hình tuấn tú, thân phận cao quý, La Lam đương nhiên rất thích. Nàng đỏ mặt ngượng ngùng theo chân y đi dạo ngự hoa viên, trong mắt ngoài hình bóng hắn, nào còn chứa nổi cúc vàng nở rộ khắp vườn. Triệu Bích Huyên như có máu M, toàn nhè đúng lúc hai người ở riêng với nhau mà chạm mặt. Nhìn hai người cười nói vui vẻ, ả mấy bận đỏ bừng vành mắt, sau khi về cung Phượng Nghi còn ốm nặng một thời gian.

    Nhưng điều khiến Chu Doãn Thịnh nhận thức rõ hơn về độ mất trí của ả chính là ả lại đòi lại nhị hoàng tử từ Thái hậu, đồng thời đưa đến ngự hoa viên, làm nhị hoàng tử cũng bị nhiễm phong hàn, sốt cao suốt mấy ngày. Biết được chuyện này, Thái hậu giận đến muốn xé xác ả. Tề Cẩn Du thì lại đau lòng khôn xiết, càng áy náy, yêu thương ả nhiều hơn.

    Chu Doãn Thịnh vừa thúc đẩy gian tình giữa hai người, vừa khẩn trương khống chế triều chính. Dẫu là hắn hay Tề Dịch Ninh trước kia cũng đều có tài bày mưu tính kế, nhìn xa trông rộng. Tuy rằng biếng nhác ba năm, khiến cho một số quyền hành lớn rơi vào tay An Thân vương và Cung Thân vương, nhưng hắn chỉ tốn một tháng đã phá tan hoặc thu phục lại toàn bộ. Đương nhiên, trong đó không bao gồm quân quyền Tây Bắc.

    Cha nội Triệu Huyền kia lại còn diễn sâu, vừa về cái là lập tức chủ động giao nộp hổ phù, như thể không tiếc nuối chút nào. Nhưng tướng sĩ Tây Bắc đều là thuộc cấp trung thành của hắn, chỉ nghe người, không nghe phù, chỉ lệnh hắn tự tay viết còn có uy hơn cả thánh chỉ. Miếng hổ phù này nay chỉ còn là một tấm kim loại vô dụng. Hơn nữa, hắn đánh lui từng bộ lạc vùng Tây Bắc, nhưng lại không đuổi tận giết tuyệt, tựa như bầy sói rượt đuổi đàn dê, chỉ giết vài con béo nhất, còn lại để dành ăn dần. Như vậy, hắn vừa có quân công, lại vừa có thể nắm giữ binh quyền Tây Bắc lâu dài do biên giới không ổn định, quả là một kế sách vẹn toàn. Hắn thậm chí còn bí mật thiết lập quan hệ mậu dịch với các bộ lạc, lời rất nhiều tiền.

    Thám tử mà Chu Doãn Thịnh phái đi không tra được nhiều hơn, nhưng từ những dấu hiệu vụn vặt này, quyền thế và tài phú của Triệu Huyền có lẽ đã không thua gì vua một nước. Nếu hắn có lòng làm phản, Chu Doãn Thịnh cũng không chắc có thể áp chế toàn diện, thiên hạ này ắt sẽ bị giành đi một nửa.

    Chu Doãn Thịnh cầm lấy hổ phù, lắc đầu cười khổ, nhưng cũng không định nhúng tay vào sự vụ Tây Bắc.

    ——————–

    Một tháng sau, Hoàng gia chuẩn bị tổ chức hoạt động săn bắn mùa thu mỗi năm một lần. Nhận được danh sách bách quan, Chu Doãn Thịnh điểm tên những quan viên từ Chính tứ phẩm trở lên và các thành viên hoàng thất đi theo. Triệu Huyền đương nhiên cũng nằm trong số đó.

    “Đại tướng quân, chúng ta khi nào thì về Tây Bắc? Kinh thành tuy tốt, nhưng cũng không phải địa bàn của chúng ta, làm gì cũng không tiện cho lắm.” – Một võ tướng giục ngựa đi kế bên Triệu Huyền, hết sức hạ giọng.

    “Một thời gian nữa, ta còn có việc phải làm.” – Triệu Huyền nhìn về phía loan giá cách đó không xa.

    Võ tướng nọ gật đầu, không dám hỏi nhiều.

    Đến nơi, thị vệ đã sớm dựng sẵn doanh trại, mọi người nghỉ ngơi một chút rồi phân tán mỗi người một ngả. Tuy đám anh em nhà họ Tề trong lòng ai cũng chỉ muốn giết chết đối phương, nhưng ngoài mặt vẫn vô cùng hoà thuận, Cung Thân vương thậm chí luôn miệng “hoàng huynh hoàng huynh”, bám theo Chu Doãn Thịnh không rời, muốn đi săn hươu với hắn. Thấy ánh mắt y cứ chốc chốc lại liếc về phía Triệu Bích Huyên – giờ phút này đang khoác trên mình bộ trang phục săn bắn dành cho nam giới, trông đặc biệt uy phong xuất trần, Chu Doãn Thịnh lập tức đoán được y chắc hẳn đã nhớ Triệu Bích Huyên đến phát cuồng, đôi mắt tưởng chừng sắp phun ra lửa.

    Chu Doãn Thịnh ngay từ đầu đã dự tính thoả mãn nguyện vọng của y, lập tức bật thốt một câu “Có con mồi” rồi dẫn thị vệ phóng ngựa đi, chẳng bao lâu đã bỏ lại mọi người phía sau. Tề Cẩn Du giục ngựa đuổi theo một hồi, thấy Triệu Bích Huyên không theo kịp, bèn bắt chước giả đò không thạo cưỡi ngựa, chậm rãi dừng lại ven đường.

    Tạm không nhắc đến chuyện bọn họ sẽ hưởng thụ khoảng thời gian trộm được này như thế nào, sau khi vào rừng, Chu Doãn Thịnh gặp được một con hươu nai trắng như tuyết, lập tức phóng ngựa đuổi theo.

    Đường trong rừng dần dần bị cỏ dại bao trùm, rất khó cưỡi ngựa băng qua. Chu Doãn Thịnh giao ngựa cho hai thị vệ trông coi, một mình mang Mạnh Khang vào sâu bên trong. Nhưng vừa đến gần một dòng suối, hắn đang định kéo cung bắn hươu thì bỗng một kẻ mặc đồ đen che mặt nhảy xuống từ trên cây, tốc độ nhanh đến khó tin.

    Thấy người nọ lao thẳng về phía Hoàng thượng, Mạnh Khang vội vàng giơ kiếm chống trả, nhưng mới giao thủ vài chiêu đã liên tiếp bại lui, trong lòng không khỏi hoảng loạn. Cậu ta biết mình không phải đối thủ của người này, bèn lập tức thổi chiếc còi đeo trên cổ, triệu hồi những thị vệ khác. Chu Doãn Thịnh đeo cung tên đứng ngoài vòng chiến đấu, hứng khởi quan sát đường nét cơ bắp hằn qua lớp quần áo của người nọ.

    Đúng vậy, người mặc đồ đen này chính là Triệu Huyền. Đừng nói chỉ là che mặt, cho dù hắn có hoá thành tro, Chu Doãn Thịnh cũng sẽ không nhậm lầm. Hắn muốn xem xem người nọ rốt cuộc muốn làm gì. Nhưng chẳng bao lâu, hắn đã không còn lòng dạ nhàn hạ nữa, bởi vì Triệu Huyền ra tay càng ngày càng ác, dường như muốn giết chết Mạnh Khang.

    Con ngươi hắn co rụt lại, lập tức rút bảo kiếm bên hông ra, đá Mạnh Khang vốn suýt nữa mất mạng ra khỏi phạm vi công kích của Triệu Huyền. Mạnh Khang trợn tròn mắt, trước đó cậu ta vẫn cho rằng Hoàng thượng tuy biết võ công, nhưng thực lực chắc chắn kém hơn những binh sĩ từng trải qua gió tanh mưa máu bọn họ. Nhưng thực tế chứng minh cậu ta đã lầm. Tuy võ nghệ của tên áo đen nọ quả thực cao cường, nhưng Hoàng thượng giao thủ với hắn cũng không yếu thế chút nào. Hai người đao qua kiếm lại, ngươi đến ta đi, chỉ mấy giây đã qua lại vài chục chiêu, hơn nữa chiêu nào cũng hung hiểm.

    Sau khi Hoàng thượng đột nhiên tham gia chiến đấu, sát khí trong mắt người áo đen nọ nhanh chóng biến mất, hoá thành bất ngờ và vui thích. Hắn vừa đánh vừa lui, lặng lẽ dẫn đế vương vào sâu trong rừng. Theo tốc độ di chuyển của hai người, không quá một khắc, hai người sẽ tách khỏi Mạnh Khang và những thị vệ vội vàng chạy đến khác.

    Chu Doãn Thịnh không tin Triệu Huyền muốn giết mình, nên dù biết là bẫy, hắn cũng nhảy vào không chút do dự.

    Cây cối xung quanh càng ngày càng dày đặc, tầng tầng lớp lớp che lấp bầu trời, khiến ánh sáng xung quanh trở nên tăm tối. Triệu Huyền đột nhiên tăng mạnh thế tấn công, hất văng bảo kiếm trong tay đế vương, bắt chéo hai tay hắn sau lưng, áp hắn vào thân cây rồi lấy dây thừng trói hắn lại, sau đó tháo tấm vải đen che mặt, bịt kín mắt hắn.

    “Ngươi là ai? Ngươi muốn làm gì?” – Chu Doãn Thịnh giả đò gặng hỏi. Trò bịt mắt này thực sự quá quen thuộc, chỉ trong chớp mắt, đã có bao nhiêu hình ảnh hết sức xôi thịt hiện lên trong đầu hắn, khiến miệng lưỡi hắn khô khốc, toàn thân như nhũn ra.

    Triệu Huyền không trả bài bằng câu “làm tình” như motif máu chó thường thấy, nhưng hắn dùng hành động thực tế để thể hiện ý đồ xuất hiện của mình. Hắn mơn trớn từng mi-li-mét gương mặt ngọc ngà của đế vương, ngón tay hơi dừng lại trên bờ môi mềm mại của hắn giây lát, sau đó chậm rãi đưa vào miệng hắn. Để đề phòng hắn đột nhiên cắn người, một tay khác siết chặt hàm dưới hắn, khiến hắn không thể không há miệng.

    Mùi vị quen thuộc xông vào khoang miệng, Chu Doãn Thịnh suýt thì vươn lưỡi liếm, may mà một giây cuối cùng tìm lại được lý trí, cố gắng đẩy ra ngoài, toàn thân giãy giụa kịch liệt.

    “Yên nào.” – Triệu Huyền ra lệnh với giọng khàn khàn, nâng gối chặn eo hắn lại, khiến hắn không thể nhúc nhích.

    “Ăn.” – Sau mệnh lệnh ngắn gọn, hắn lấy ngón tay đè lên gốc lưỡi của đế vương, cảm nhận sự ẩm ướt, trơn mềm trong khoang miệng hắn. Vải đen che khuất hơn nửa khuôn mặt của người này, nhưng phần da lộ bên ngoài ửng hồng thấy rõ.

    Nhịp thở của Triệu Huyền trở nên nặng nhọc, hắn ghé sát lại gần, cẩn thận ngắm nhìn người nọ. Hắn có thể tưởng tượng đôi mắt đào hoa sáng ngời của người nọ chắc chắn đang phủ đầy hơi nước, trong đó có uất nhục, có phẫn nộ, có bối rối nghi hoặc. Điều này khiến hắn càng muốn bắt nạt, chiếm hữu người nọ.

    Vẻ mặt người này khi động tình sẽ thế nào nhỉ? Phải chăng khoé mắt sẽ hơi ửng hồng? Nhất định là đẹp miễn chê. Cảnh tượng diễm tình trước kia chỉ có thể xuất hiện trong mơ hoặc trên trang giấy vẽ nay được bày ra ngay trước mắt, hắn nỡ lòng nào bỏ lỡ? Vua thì sao, phiền phức thì sao, đều dẹp hết đi. Hắn đã nhịn mấy tháng, nhưng cuối cùng vẫn không thể nào khống chế được bản thân mình nữa.

    Hắn rút ngón tay ra, ghé môi lại gần, hết liếm rồi cắn lung tung, bàn tay sờ soạng khắp người đế vương, động tác vừa thô lỗ vừa vội vàng.

    Chu Doãn Thịnh sắp phát điên, vừa cố chống không để chân mình nhũn nhão, vừa nghiến răng nghiến lợi nghĩ bụng: Đúng là chứng nào tật nấy, dù có trí nhớ hay không, cuồng dâm vẫn cứ là cuồng dâm, không thành Liễu Hạ Huệ được. Xem ra sự thờ ơ lúc trước chỉ là ra vẻ. Không biết hắn đã nhịn bao lâu mới có thể gặm tới tấp như sói đói vậy, như thể muốn nuốt chửng mình vào bụng.

    Vì mấy tháng uất nghẹn này, hắn đương nhiên không thể để tên kia thực hiện được mục đích một cách dễ dàng. Hắn chủ động vươn lưỡi đáp lại, đồng thời chớp lấy thời cơ người nọ đang mê muội mà bất chợt phản kháng.

    Triệu Huyền nhanh nhẹn tránh thoát cú sút háng của đế vương, lần nữa đè người nọ lên thân cây mà hôn, mãi đến khi đôi môi hắn sưng tấy mới gượng dừng, bắt đầu cởi đai lưng hắn.

    “Ngươi biết trẫm là ai không?” – Có trời mới biết Chu Doãn Thịnh muốn phối hợp với hắn nhường nào, phải cố dồn hết tâm lực mới nói được ra câu này.

    “Ta muốn ngươi, liên quan gì đến chuyện ngươi là ai?” – Triệu Huyền trả lời với giọng điệu hết sức ngông cuồng. Cách một lớp nội y, hắn cầm lấy chỗ riêng tư của đế vương, cười khàn – “Thật dâm đãng, thế mà cũng có phản ứng.”

    “Ngươi cứ bị hết hôn lại sờ thử xem.” – Chu Doãn Thịnh nghiến răng nghiến lợi làu bàu.

    “Ý ngươi là cho dù hôm nay người khiêu khích ngươi là ai, ngươi cũng sẽ động tình? Thịnh Đế quả thực là phong lưu phóng khoáng.” – Không biết câu này chạm trúng mạch nào của Triệu Huyền, hắn vạch vạt áo đế vương ra, điên cuồng liếm mút bả vai người nọ, mãi đến khi làn da trắng mịn kia nổi lên một dấu đỏ rướm máu mới buông ra, giọng điệu tràn đầy ác ý – “Khi ngươi quằn quại rên rỉ dưới thân ta, ngươi có biết ái phi kia của ngươi đang làm gì không?”

    “Không được tổn thương nàng!” – Địt quan tâm! Chu Doãn Thịnh nghĩ một đằng quát một nẻo. Hắn thực sự sắp không nhịn nổi nữa, rõ ràng rất muốn ôm chồng làm một lần thoả thích, vậy mà cứ phải vờ như phẫn uất nhục nhã lắm.

    Triệu Huyền hừ lạnh một tiếng, trào phúng – “Lo cho mình chưa xong còn đi để ý an nguy của nàng ta, đúng là si tình. Nói cho ngươi hay, giờ phút này Triệu Bích Huyên cũng đang quay cuồng dưới thân người khác, giống như ngươi vậy, có muốn biết người đó là ai không?” – Hắn ghé lại gần, vươn lưỡi liếm láp vành tai trắng nõn đáng yêu của người nọ. Hương vị của người này ngọt ngào gấp bội so với tưởng tượng của hắn, mới nếm thử một chút, hắn đã mê mẩn đến không thể dừng lại.

    “Ai?” – Chu Doãn Thịnh nghiêng đầu tránh né, nghĩ bụng muốn làm thì làm lẹ đi, nói lằm nói lốn, bao nhiêu nhân vật phản diện thất bại cũng chỉ vì nói lắm. Đợi thị vệ kéo đến thì lại nhịn khoẻ nhé!

    Triệu Huyền không vội trả lời, chăm chăm mút vành tai hắn đến đỏ bừng mới mở miệng – “Chính là…” – Chưa dứt lời liền rủa khẽ một tiếng, vội vàng mặc quần áo vào cho đế vương, che kín thân hình hoàn mỹ của hắn, đoạn cắn mạnh môi hắn một cái, dặn dò với giọng khàn khàn – “Trong thời gian tới không được chạm vào người khác, nếu không lần sau gặp mặt ta sẽ không dịu dàng thế này đâu.”

    Mẹ kiếp anh có dịu dàng hả?! Chu Doãn Thịnh cũng nghe thấy tiếng chân của thị vệ, trong lòng vừa cáu vừa ức, thêm cả một chút tiếc nuối. Nhưng nghĩ đến chuyện sau khi trở về, không biết người này sẽ phải nín nhịn thế nào, hắn cũng bình thường lại.

    Tìm thấy đế vương trong trạng thái bị trói tay, che mắt, Mạnh Khang và các thị vệ mới thở phào một tiếng. Hoàng thượng không sao là tốt rồi, tuy rằng có lẽ họ vẫn khó giữ được mạng, nhưng ít nhất sẽ không liên luỵ đến cửu tộc. Mọi người vội vàng cởi trói, tháo vải đen cho hắn, đang định quỳ xuống nhận tội thì Ngu Quốc công nhận được bồ câu đưa tin của Mạnh Khang cũng lĩnh một nhóm tinh binh chạy đến, vội vàng quỳ xuống.

    Chu Doãn Thịnh dụi dụi mắt, thấy đầu sỏ quỳ ngay dưới chân mình, hắn tức thì sôi máu, giật lấy roi ngựa của một thị vệ quật lấy quật để, miệng cười mà mắt không cười – “Triệu đại tướng quân đến đúng lúc thật!”

    Mấy phó tướng âm thầm ấm ức thay tướng quân nhà mình. Phụ trách an toàn bãi săn là nghĩa vụ của Kinh Kỳ vệ và Ngũ Thành binh mã ty, liên quan gì đến tướng quân?

    Nhưng bản thân Triệu Huyền thì không hề cảm thấy ấm ức. Hắn chịu vài roi của người nọ, còn nhân cơ hội trộm ngắm mặt người nọ. Thấy đôi mắt người nọ quả nhiên sáng quắc, khoé mắt ửng hồng vì phẫn nộ và uất nhục, trông linh động, diễm lệ hơn tưởng tượng của hắn vô số lần. Mấy roi đã là gì, chỉ cần có được người này, cho dù mất mạng hắn cũng cam lòng.

    Âm thầm nuốt nước miếng, Triệu Huyền nghĩ một ngày nào đó, hắn nhất định phải bỏ đi tấm vải đen che mắt, siết lấy hàm dưới người này, mặt đối mặt làm một lần. Phát giác thân dưới lại có phản ứng, Triệu Huyền lập tức vận chuyển nội lực đè nén, làm đứt cả chiếc roi mà đế vương quăng về phía mình.

    Thấy roi bị tổn hại, chư vị tướng lĩnh còn cho rằng đế vương ra tay quá nặng, trong lòng càng thêm bất bình.

    Biết mấy roi này của mình không khác gì gãi ngứa cho người yêu, anh ta chẳng những sẽ không đau, không chừng còn thấy thích nữa, Chu Doãn Thịnh đành dừng tay, ra lệnh – “Lục soát núi này cho trẫm, nhất định phải bắt sống nghịch tặc kia!”

    Triệu Huyền chắp tay nhận lệnh, chưa kịp đứng lên thì thấy một nhóm binh lính vội vàng chạy đến, nói Cung Thân vương và Tuệ Di Quý phi bị đâm.

    “Quý phi thế nào? Có bị thương không?” – Chu Doãn Thịnh nôn nóng truy hỏi, đắp nặn hình tượng yêu vợ như sinh mệnh một cách hoàn mỹ.

    Triệu Huyền liếc nhìn hắn, ngọn lửa dục vọng quay cuồng trong lồng ngực hoá thành sát khí. Xem ra người nọ không chịu tin hắn. Cũng đúng, nào ai lại đi tin bậy một kẻ không rõ lai lịch. Vậy thì lần tới nhất định phải cho hắn một bài học nhớ đời.

    Chu Doãn Thịnh chạy về nơi dựng trại bằng tốc độ nhanh nhất, từ xa đã trông thấy rất nhiều thị vệ vây quanh trại của Triệu Bích Huyên và Tề Cẩn Du, còn có vài ngự y ra ra vào vào, vẻ mặt nghiêm nghị. Hắn bước đến hỏi thăm tình hình, được cho hay Triệu Bích Huyên không có vấn đề gì, nhưng Tề Cẩn Du lại trúng vài đao, tình hình nguy cấp.

    “Tận sức cứu chữa cho trẫm.” – Dặn dò ngự y, Chu Doãn Thịnh báo tin cho Thái hậu trong cung. Thái hậu lập tức muốn đón Tề Cẩn Du về, lại bị thái y ngăn cản, nói thương tích quá nặng không nên di chuyển, phải chờ thêm mười ngày nửa tháng nữa mới được.

    Chu Doãn Thịnh nán lại bãi săn mấy ngày, diễn trọn hình ảnh huynh đệ thủ túc, xong xuôi mới dẫn mọi người về kinh thành, lúc đi còn được thưởng thức vẻ mặt vừa đau khổ vừa run sợ của Triệu Bích Huyên thoả thuê. Còn những thích khách kia, binh lính không bắt được bất kỳ kẻ nào, người nào người nấy cũng võ công cao cường, được huấn luyện nghiêm chỉnh, vừa nhảy xuống vách núi liền mất tung tích. Chỉ huy sứ của Ngũ Thành binh mã ty và Kinh Kỳ vệ phái mấy nghìn người lục soát vực núi mà đến cùng vẫn không tìm được lấy một miếng vải rách, như thể đột nhiên biến mất vậy.

    Chẳng những Cung Thân vương bị ám sát, ngay cả Hoàng thượng cũng suýt nữa gặp nguy hiểm, những quan nha đảm nhiệm công tác phòng ngự kinh thành như Kinh Kỳ vệ, Ngũ Thành binh mã ty bị đế vương nổi cơn thịnh nộ thanh trừng một lượt. Bao nhiêu quan lại cao cấp người vào ngục, người mất chức, người giáng vị, quả thực người ngã ngựa đổ. Đến khi giông tố tạm lắng xuống, toàn bộ chức vị quan trọng trong mấy quan nha này đã bị thay bằng tâm phúc của đế vương. Mạnh Khang cũng trở thành chỉ huy sứ của Ngũ Thành binh mã ty, chức vị không cao, nhưng lại có thực quyền.

    Thái hậu vốn xếp rất nhiều thủ hạ vào những vị trí này, lúc này chỉ có thể giận trơ mắt ếch. Công sức bày mưu tính kế suốt mấy năm, tưởng chừng đã sắp thành công, không ngờ lại tan tành chỉ trong sớm chiều. Bà ta có lý do hoài nghi cuộc ám sát này là vở kịch do Tề Dịch Ninh tự biên tự diễn.

    Thái hậu đoán không sai, thích khách quả thực là do Chu Doãn Thịnh phái ra. Hắn vốn không trông mong có thể giết chết đôi gian phu dâm phụ này. Vì hai người là đứa con số mệnh của thế giới này, luôn được một sức mạnh nào đó bảo vệ, nói trắng ra là vầng hào quang nhân vật chính, trừ phi chính họ chán sống, bằng không người khác sẽ rất khó xử lý họ một cách thuận lợi. Chẳng hạn như thế giới trước, Tiết Tĩnh Y rõ ràng đã yếu đến vậy rồi mà vẫn có thể vượt qua những kích thích càng ngày càng nghiêm trọng của hắn, thậm chí còn có thể dưỡng sức. Có thể thấy, nếu chính họ không muốn chết thì không ai làm gì được họ hết.

    Quả nhiên, những người đó chỉ làm Tề Cẩn Du bị thương nặng chứ không lấy được tính mạng y. Dưới sự bảo vệ hết mình của y, Triệu Bích Huyên thậm chí không mất một sợi tóc nào. Nhưng không hề gì, mục đích của hắn vốn là bắt lấy quyền khống chế hệ thống phòng ngự kinh đô và những vùng lân cận, không nhất thiết phải lấy mạng hai người họ. Cứ thế mà chết thì dễ cho họ quá.

    Biết con trai mình vì bảo vệ Triệu Bích Huyên nên mới bị thương nặng, Thái hậu tức giận đến suýt hộc máu, lập tức gọi ả đến cung Từ Ninh phạt quỳ. Triệu Bích Huyên vốn tưởng Hoàng thượng sẽ vội vàng đến giải vây như trước kia, thế nhưng cuối cùng chỉ có thể thất vọng. Ả quỳ một ngày một đêm, từ đầu đến cuối, người nọ đều chưa từng xuất hiện.

    ——————–

    Chu Doãn Thịnh không rảnh bận tâm đến sự sống chết của Triệu Bích Huyên. Ngay ngày bị ám sát, hắn phân công cho Triệu Huyền toàn quyền tra rõ việc này, hiện tại đã bốn ngày trôi qua, vậy mà vẫn chưa tìm được chút manh mối nào, hắn đương nhiên phải giữ người nọ lại “khiển trách” một trận.

    Vừa đến cửa cung Càn Thanh, Triệu Huyền lập tức nghe thấy âm thanh một hỏi một đáp của đế vương và Mạnh Khang trong điện.

    “Ngươi năm nay mười tám, cũng coi như trưởng thành rồi, đã bao giờ từng nghĩ đến chuyện thành thân chưa?”

    “Bẩm Hoàng thượng, ba ngày trước, đích mẫu (*) của vi thần đã sắp xếp một mối hôn sự cho vi thần.”

    (*) mẹ cả

    “Ồ? Là khuê các nhà ai?”

    “Là đích thứ nữ của Công bộ Viên ngoại lang – Chương đại nhân, cũng là cháu ruột của đích mẫu vi thần.”

    “Khước từ đi.” – Đế vương hạ lệnh như đinh đóng cột.

    “Dạ?” – Mạnh Khang ngây ngốc nói.

    “Khước từ đi, chuyện hôn nhân của ngươi đã có trẫm lo.”

    Nghe đến đây, lồng ngực Triệu Huyền đã tràn đầy lửa giận. Trước đây còn tưởng rằng người này định lợi dụng Mạnh Khang, nhưng bao nhiêu ngày nay, sao hắn có thể không nhận rõ sự che chở của người nọ dành cho Mạnh Khang? Người nọ căn bản không định để Mạnh Khang đi Tây Bắc bán mạng nữa, hắn muốn giữ cậu ta lại bên cạnh mình để bồi dưỡng. Những việc hắn giao cho Mạnh Khang cũng đều phù hợp với tính cách cậu ta.

    Ngũ Thành binh mã ty không yêu cầu người giữ chức có tài năng đến đâu, chỉ cần đủ tàn nhẫn, đủ thẳng thắn, đủ to gan, không sợ đắc tội với người khác là được. Những phẩm chất này Mạnh Khang đủ cả, hơn nữa còn được đế vương tín nhiệm, sau này ắt có thể hô mưa gọi gió.

    Sao hắn lại để ý đến Mạnh Khang như vậy? Lần sau nhất định phải hỏi rõ mới được. Triệu Huyền đè nén sự khó chịu trong lòng, giơ tay ra hiệu cho đại thái giám mới nhậm chức vào bẩm báo. Lục Hoà đã chết ở bãi săn vì bảo vệ Cung Thân vương, khi đi bị chém trúng đầu, chết cũng không toàn thây. Đế vương sai người an táng cho lão, sau đó cất nhắc đồ đệ lão đến trước ngự.

    Lần ám sát này, người cần chết đã chết, người cần triệt đã triệt, người cần nhường chỗ cũng đã nhường, Triệu Huyền có thể thấy rõ những tính toán ẩn giấu đằng sau. Hắn vốn không định điều tra, nhịn suốt mấy ngày mới chờ được lệnh triệu kiến của đế vương. Hắn đi vào điện Dưỡng Tâm với tâm trạng gần như kích động.

    “Khởi bẩm Hoàng thượng, Ngu Quốc công đại nhân cầu kiến.”

    “Cho hắn vào. Mạnh Khang, ngươi lui xuống đi, chuyện hôn sự không cần sốt ruột, trẫm nhất định sẽ tìm một người thật tốt cho ngươi.”

    “Tạ ơn Hoàng thượng, vi thần về sẽ nói lại với đích mẫu.” – Mạnh Khang vốn không hài lòng mối hôn sự này, tiếc rằng không thể trái lệnh phụ mẫu. Nay Hoàng thượng đã có lời, cậu ta đương nhiên hết sức vui mừng, lúc ngang qua Triệu đại tướng quân còn suýt cười nứt quai hàm, lại đổi lấy đôi mắt hình viên đạn lạnh thấu xương của đối phương, không khỏi giật nảy mình.

    Triệu Huyền bước đến hành lễ, ngước mắt liếc nhanh ghế ngự một cái, quai hàm tức thì nghiến chặt. Người nọ vừa mới tắm xong, suối tóc đen chảy xuống hai vai, vẫn còn hơi ẩm ướt. Chiếc áo gấm đen khoác hờ càng tôn lên gương mặt ngọc như chạm như khắc tuyệt đẹp của người nọ. Từng làn long tiên hương thoang thoảng toả ra từ da thịt hắn, thấm vào ruột gan.

    Hắn tiếp kiến Mạnh Khang với dáng vẻ này?! Triệu Huyền chỉ muốn lập tức quay về buổi săn hôm đó, làm thịt thằng nhóc kia.

    Chu Doãn Thịnh lần trước bị người này dằn vặt một trận, lần này gọi hắn đến đương nhiên sẽ không để hắn dễ chịu, hết mắng mỏ đến đập đồ, phô trương thanh thế.

    Bị người nọ đánh mắng, tâm trạng Triệu Huyền dần bình tĩnh trở lại. Thấy hắn mắng khô miệng, Triệu Huyền đứng dậy rót một chén trà nóng cho hắn, sau đó lại quỳ tiếp, nghĩ bụng: Cho ngươi thanh nhàn một thời gian, lần sau bắt được ngươi, nhất định phải khiến đôi mắt xinh đẹp kia chảy nước mắt.

    6.

    Cứ như vậy, lại nửa tháng nữa trôi qua, dưới sự thúc giục năm lần bảy lượt của đế vương, Triệu Huyền cuối cùng cũng tra ra được một chút manh mối, lập tức trình đến trước mặt vua.

    An Thân vương không tài nào hiểu nổi thế nào mà những kẻ áo đen kia lại có liên quan đến mình. Đó là bãi săn, canh phòng nghiêm ngặt, gã vốn không có khả năng phái người xâm nhập. Cho dù có, đối tượng mà y ám sát cũng không nên là Cung Thân vương, mà là Thịnh Đế. Một hoàng tử vừa trưởng thành như Cung Thân vương có gây cản trở gì cho gã mà gã phải phái ngần ấy cao thủ đi lấy mạng y?

    Ai sáng suốt chỉ cần nhìn là biết người được lợi lớn nhất trong sự kiện ám sát lần này rõ ràng là người ngồi trên ngai vàng kia, vậy mà nhất định phải vu oan cho mình. Nhưng những lời này gã cũng không dám nói thẳng, chỉ có thể quỳ rạp xuống kêu oan trên điện Kim Loan.

    Chu Doãn Thịnh khoát tay nói trẫm biết, ngay sau đó ra lệnh giam giữ gã, phái Triệu Huyền đến quý phủ của gã điều tra. Triệu Huyền không ngờ Hoàng thượng lại giao nhiệm vụ quan trọng như vậy cho hắn, tựa hồ rất tin tưởng hắn. Nhưng nghĩ lại, chẳng lẽ trong đó có cạm bẫy gì?

    Mặc xác, chỉ cần là người nọ, cho dù tan xương nát thịt, hắn cũng phải nhảy vào thử xem, nhưng tiền đề là phải có người nọ theo cùng. Đến phủ An Vương, binh lính cẩn thận điều tra, thiếu điều đập từng viên gạch tường ra kiểm tra, rốt cuộc quả thực tìm ra vài thứ vi phạm lệnh cấm, trong đó có thư từ mật giữa An Thân vương và một số đại thần, trong thư đề cập đến nhiều nội dung trọng yếu như thuế muối, buôn lậu kim loại, mua bán chiến mã, tích luỹ tư binh…

    Có thể nói tâm tư Tư Mã Chiêu, người qua đường cũng biết.

    Vừa hay tin, cả triều đình đều ồ lên, An Thân vương vốn còn đang chờ trong cung lập tức bị đưa đến phủ Tông Nhân. Trải qua vài đợt thẩm vấn, chứng cứ đã vô cùng xác thực, không thể bàn cãi, gã bị cách tước vương chức vị, giam cầm trong vương phủ. Những quan viên mà y mượn sức người bị tru di cửu tộc, người bị chém đầu thị chúng, người bị cách chức điều tra, không một ai có kết cục tốt.

    Sau hai đợt thanh trừng, khi lần nữa đứng trên điện Kim Loan, thấy rất nhiều gương mặt xa lạ Hoàng thượng mới đề bạt, các triều thần đều cảm thấy tim gan run rẩy, lạnh cả sống lưng. Ai cũng nói thiên tử giận dữ, triệu thây ngả rạ, lần thịnh nộ này của Thịnh Đế tuy không đến nỗi triệu thây ngả rạ, nhưng cũng có thể xưng là máu chảy thành sông.

    Những đại thần từng cho rằng Hoàng thượng bị Quý phi mê hồn, đang dần trở nên hèn yếu, mất sáng suốt, những đại thần tự cho rằng tìm thấy cơ hội thăng tiến, quyền cao chức trọng nay đã hoàn toàn dẹp sạch những suy nghĩ ấy. Hổ cũng có lúc ngủ gật, Hoàng thượng vẫn là Hoàng thượng có thể đàn áp ngoại thích từ năm mười bốn tuổi, chỉ kẻ nào chán sống mới dám giở trò trước mặt hắn.

    Sau khi thu phục triều đình, hắn lại bắt đầu chỉnh đốn quân vụ. Đại Tề có bốn vùng quân sự lớn, ngoại trừ khu Tây Bắc, tướng lĩnh những khu khác lần lượt đều bị xử trí răn đe, thậm chí có một số người không làm tròn trách nhiệm, tham ô, cướp quân công đều bị xử trảm. Tam quân vốn rời rạc, hỗn loạn trước kia dần đần quy tụ, trở nên vững bền như sắt thép.

    Sau khi dọn sạch triều đình, kỳ thi Hội ba năm một lần cũng bắt đầu. Là em trai của sủng phi đương triều, Triệu Kế Đông được rất nhiều người chú ý. Tất cả mọi người đều đang suy đoán liệu lần này cậu ta có được đề tên trên bảng vàng không.

    “Chắc chắn là có rồi, người nọ chính là đệ đệ của Tuệ Di Quý phi, là quốc cữu thực thụ, Hoàng thượng thế nào mà chả yêu ai yêu cả đường đi.” – Có người chọc ngoáy. Sự thực cũng hệt như họ đoán, bảng vàng vừa được công bố, tên Triệu Kế Đông chễm chệ ngay đầu bảng, đỗ Hội nguyên. Những sĩ tử đến xem thành tích có người kích động làm ầm lên, nói quan chủ khảo lạm quyền, bôi tro trát trấu Thánh Thượng v.v. Bên trên tựa hồ đã sớm đoán trước được chuyện này, lập tức dán bài thi của mười người đứng đầu lên bảng vàng cho mọi người xem xét minh bạch.

    Bài làm của Triệu Kế Đông chẳng những ngôn từ trau chuốt, hoa mỹ, quan điểm cũng vô cùng độc đáo, xuất sắc hơn hẳn những bài thi kế bên. Dẫu là sĩ tử có tên trên bảng vàng hay những người thi trượt, sau khi đọc bài làm của cậu ta, người nào người nấy đều tâm phục khẩu phục, không còn ai dám bịa đặt sinh sự. Sau đó, trong kỳ thi Đình, cậu ta lại viết ra một áng văn tuyệt diệu, Thịnh Đế xem xong rất lấy làm hài lòng, luôn miệng khen cậu ta tài trí hơn người, ban cho cậu ta danh hiệu Trạng nguyên khoa thi lần này, thậm chí còn gọi cậu ta lên cùng uống mấy chén tại bữa tiệc Quỳnh Lâm (*) sau đó, dường như vô cùng coi trọng.

    (*) Yến tiệc mà triều đình tổ chức để chúc mừng những sĩ tử mới đỗ đạt.

    Bắt lấy cơ hội này, Triệu Bích Huyên lập tức nhắc khéo đế vương chuyện tước vị. Thấy đế vương chỉ trầm ngâm mà không phải phản đối, ả liền gửi lời về cho gia đình, giục cha dâng sớ xin sắc phong thế tử. Thấy bọn họ quả nhiên hành động theo kịch bản của mình, Chu Doãn Thịnh không khỏi cười nhạo, vung bút phê chuẩn, thậm chí trực tiếp đề bạt Triệu Kế Đông lên vị trí Hàn lâm viện Thị độc học sĩ Tòng ngũ phẩm.

    Thánh chỉ được đưa đến phủ Văn Viễn Hầu, Phương thị và lão Văn Viễn Hầu hiển nhiên vui như mở cờ. Lý thị và Triệu Hân Nhiên lại giận đến nổ phổi, chỉ muốn sai người đến phá phủ hầu, cùng lắm thì kẻ sứt càng, người gãy gọng.

    “Húc nhi đáng thương của ta, rõ ràng tước vị là của con, lại bị tiện nhân kia cướp mất, sau này con lớn phải sống sao giữa đất kinh thành này! Thánh thượng mông muội, lại để cho thiếp đè đầu thê, thứ tử đoạt tước vị đích tử, không coi lễ giáo thể chế tông tộc ra gì, sao xứng…”

    “Đủ rồi!” – Không để Lý thị gào xong, mặt mũi Triệu Huyền liền sa sầm, lập tức cắt ngang. Tâm trạng hắn lúc này cũng rất khó chịu. Vì ả dâm phụ Triệu Bích Huyên kia mà Tề Dịch Ninh có thể tổn hại cả lễ giáo thế tục, điều này khiến hắn rất muốn trói người kia lại giáo huấn một trận. Nhưng dẫu tức giận đến đâu đi chăng nữa, hắn cũng không chấp nhận người khác chửi bới người nọ dù chỉ nửa lời.

    “Dám phê phán Hoàng thượng, mẹ có mấy cái đầu? Về sau đừng bao giờ nhắc lại lời như vậy nữa, nếu không con cũng không bảo vệ được mẹ đâu. Sau này con sẽ truyền tước vị của mình cho Húc nhi, nếu mẹ không an lòng, con lập tức đi dâng sớ xin Hoàng thượng.” – Hắn rũ mắt, vuốt ve chiếc nhẫn trên ngón cái.

    “Con cho Húc nhi tước vị Ngu Quốc công? Vậy con trai con thì sao?” – Lý thị giật mình.

    “Con sẽ không có con, tước vị truyền cho Húc nhi là hợp nhất.”

    “Sao con lại không có con? Ý của con là gì, lẽ nào không định lấy vợ sinh con? Hay là con bị thương chỗ đó lúc chinh chiến ngoài biên quan? Ôi con tôi, sao số con tôi lại khổ thế hả giời!” – Lý thị liên tục truy hỏi, càng hỏi càng cảm thấy suy đoán cuối cùng kia của mình là thật, không khỏi đấm ngực khóc như mưa.

    Triệu Hân Nhiên sau khi từ hôn được huynh trưởng sắp xếp cho một cuộc hôn nhân khác. Phu quân tuy không giữ chức vị cao trong triều, nhưng trên không phụ mẫu dưới không huynh đệ, bên cạnh cũng sạch sẽ không có cơ thiếp, lại thêm là thuộc hạ của huynh trưởng, đương nhiên trung thành với hắn, nói gì nghe nấy. Lấy người nọ, Triệu Hân Nhiên nghiễm nhiên là chính thất, là bà chủ gia đình, không có thứ tử chướng mắt, không có thiếp thất quấy rầy, cuộc sống thanh nhàn miễn chê. Nay thị cũng đã nghĩ thoáng mọi chuyện, nghe thấy động tĩnh bèn vội vàng chạy đến an ủi mẫu thân. Biết huynh trưởng bị thương chỗ ấy, không thể có con nối dõi, thị cũng không khỏi âu sầu, úp mặt lên vai mẹ mình khóc thút thít.

    Triệu Húc sáu tuổi mới bắt được một con dế vừa hay đi ngang qua, đi vài vòng xung quanh hai người, đoạn cũng khóc oa oa, làm cả đám vú già luống cuống tay chân.

    Triệu Huyền căn bản không muốn để ý đến mớ bòng bong trong phủ, chỉ sầm mặt tản bước giữa phố xá sầm uất. Hắn đang nghĩ xem có nên nhân lúc đêm khuya mò vào cung, lột quần áo giáo huấn người nọ một trận hay không, càng nghĩ trong lòng càng xuất hiện nhiều tư tưởng không lành mạnh.

    “Triệu đại ca, lên làm một chén chứ?” – Bỗng nhiên có tiếng gọi từ trên vọng xuống, Triệu Huyền ngước mắt nhìn, hoá ra là Cung Thân vương Tề Cẩn Du.

    Vì thời nhỏ từng quen biết, quan hệ giữa Cung Thân vương và hắn xưa nay luôn rất tốt, Cung Thân vương thường trốn ra khỏi cung chơi với hắn, luôn miệng “Triệu đại ca” “Triệu đại ca” vô cùng thân thiết, không hề có dáng vẻ ngạo mạn của một hoàng tử, thậm chí muốn tương giao ngang hàng với hắn. Khi ấy, hắn vừa hay đang tìm cơ hội leo lên, bèn qua lại xã giao một hồi. Tình hữu nghị này bắt nguồn từ một cuộc đầu tư chính trị, nhưng cuối cũng hắn vẫn chưa nhận được gì, thay vào đó là Thịnh Đế hết lòng nâng đỡ trọng dụng mới có Ngu Quốc công ngày hôm nay. Dẫu bản tính ngông cuồng đến đâu đi chăng nữa, Triệu Huyền vẫn hiểu đạo lý uống nước nhớ nguồn, đương nhiên sẽ không dễ dàng bị Cung Thân vương lung lạc. Huống hồ người đương ngồi trên ngôi vị hoàng đế là người hắn tâm tâm niệm niệm, muốn mà không được. Cho dù tự tay huỷ hoại người nọ, hắn cũng sẽ không để người khác chạm đến một sợi tóc của người nọ.

    Triệu Huyền thầm cười nhạo, sắc mặt lại hơi dịu xuống, bước vào tửu điếm. Đây là quán ăn lớn nhất cũng như thanh tao nhất kinh thành, kiến trúc hình chữ tỉnh (井), bốn toà nhà mộc mạc thanh thoát bao quanh một khu vườn toàn những hoa thơm cỏ lạ, có thể ngồi trên tầng vừa thưởng thức món ngon vừa ngắm nhìn phong cảnh, vị giác và tinh thần đều được thoả mãn. Trong vườn có dựng vài mái đình nghỉ mát, xung quanh liễu rủ liền dải, gió thổi phất phơ, cảnh sắc say lòng người. Nếu muốn dùng bữa ở đó, chỉ riêng tiền đặt chỗ đã mất mười lạng bạc, nhưng vẫn được rất nhiều quan lại quyền quý tranh đoạt.

    “Sao không dùng bữa trong đình?” – Triệu Huyền từng đến nơi này với Tề Cẩn Du vài lần, lần nào cũng là bày tiệc giữa vườn, chưa từng lên tầng hai bao giờ.

    “Chỗ kia có người đặt mất rồi.” – Tề Cẩn Du cười nhạt.

    Ánh mắt hơi hấp háy, Triệu Huyền cười nói – “Ồ, là thần tiên phương nào mà có thể khiến chưởng quỹ không nể mặt cả Cung Thân vương?” – Tuy ngoài miệng hỏi thế, nhưng trong lòng hắn cũng đã đoán ra thân phận của người này. Nhớ đến đôi mắt sáng ngời và cặp má ửng hồng của người nọ, hắn không thể không thầm than trong bụng: Quả thực đúng là thần tiên hạ phàm.

    “Còn ai vào đây nữa.” – Tề Cẩn Du chỉ chỉ đỉnh đầu, không cần nói cũng hiểu.

    Đến đúng lúc thật. Triệu Huyền nâng chén rượu nhấp một ngụm, hết sức hài lòng.

    “Mà nhắc mới nhớ, lần này hoàng huynh chỉnh đốn tam quân, mấy ngày nữa sẽ đến lượt khu Tây Bắc. Triệu đại ca, tốt hơn hết huynh nên chuẩn bị sớm thì hơn. Triệu đại ca đổ biết bao mồ hôi xương máu ở Tây Bắc, quen với đao thương chính diện, chắc hẳn không biết những cuộc tranh đấu chốn cung đình tiềm tàng lắm mưu ma chước quỷ đến nhường nào. Cứ nhìn mấy đợt dọn dẹp triều đình này mà xem, đã có biết bao nhiêu người mất đầu, đến ta cũng phải lo lắng đề phòng, nơm nớp lo sợ một ngày nào đó bị thanh trừ, huống gì quan lại trong triều.” – Tề Cẩn Du uống cạn một hơi, nét mặt bi ai.

    Đoạn lời này một là nhằm ly gián mối quan hệ giữa Triệu Huyền và Thịnh Đế, cảnh cáo hắn đừng đứng về phía Thịnh Đế, tránh bị qua cầu rút ván; hai cũng là nhằm lôi kéo đồng minh về phe mình. Tề Cẩn Du tốn bao tâm sức xếp đặt suốt ba năm ròng, hy sinh cả người phụ nữ mình yêu thương nhất, tưởng chừng đã ngày càng gần với vị trí cao quý nhất thiên hạ nọ, ngờ đâu Thịnh Đế bỗng dưng nổi điên, chẳng mấy chốc đã đánh tan vây cánh mới mọc của y. Y vừa kinh hãi vì tài bày mưu tính kế cũng như bản lĩnh sát phạt quyết đoán của đối phương, lại vừa không cam lòng trước cục diện này.

    Nghe vậy, Triệu Huyền thở dài một tiếng, nhưng trong bụng lại thầm cười khẩy. Người này mới vừa tính kế hắn xong, quay lưng đã lại muốn mượn sức hắn, coi người ta là kẻ ngu chắc? Nếu là trước kia, vì tìm kiếm kích thích, có lẽ hắn sẽ giúp một tay, nhưng nay tuyệt đối không thể. Trên đời này, chỉ có hắn mới được động đến người nọ, nếu ai dám táy máy tay chân, hắn nhất định sẽ bắt kẻ đó phải trả giá đắt.

    Đương suy nghĩ, tầng dưới vang lên tiếng kêu bè gọi bạn. Hai người buông chén rượu nhìn xuống, hoá ra là Triệu Kế Đông cùng một đám văn sĩ ăn mặc nho nhã. Đám người đi theo tiểu nhị đến một mái đình khang trang đẹp đẽ. Một lát sau, lại một thanh niên mặc nho sam xanh biếc, tay cầm quạt xếp chậm rãi đi vào, khiến cả đại sảnh đang ồn ào nhốn nháo phút chốc lặng ngắt như tờ. Quan lại quyền quý yên lặng vì họ nhận ra thân phận của người này, còn những thực khách bình thường khác quên nói chuyện thì là bởi dung mạo của người này quá tuyệt trần.

    Thân hình hắn dong dỏng như tùng trúc, khí chất cao quý như sương tuyết, khuôn mặt tuấn mỹ như ngọc chạm, đôi mắt đen láy sáng như sao. Bước đi của hắn mang theo gió nhẹ, tựa ngự mây mà đến, quả thực khiến người ta mê đắm. Thực khách trong sảnh đều thầm khen tuyệt, mãi đến khi hắn đi xa mới có vài quan chức quý tộc hoàn hồn, định đuổi theo hành lễ.

    Chu Doãn Thịnh xua tay, chỉ chỉ nho sam trên người, ám chỉ hôm nay họ cải trang xuất hành, không thích hợp để lộ thân phận. Mấy người cúi mình gật đầu, xem như thể hiện sự kính trọng.

    Ngay một khắc trước khi hắn bước vào, Tề Cẩn Du đã hạ mành trúc xuống, tránh cho bị hắn trông thấy. Triệu Huyền đứng sau mành trúc, thông qua khe hở ngắm nghía người nọ từ đầu đến chân. Thấy người nọ ăn diện nho nhã, bước nhanh như gió, hắn không khỏi cười lạnh một tiếng. Mới mấy ngày đã lại bắt đầu trêu hoa ghẹo nguyệt, không biết chừng mực, đúng là vừa hết sẹo đã quên đau. Đáng lẽ ngay từ đầu không nên vì yêu quý mà khoan dung với hắn.

    Hắn phong lưu lắm chứ gì? Vậy thì cho hắn phong lưu đủ.

    Nghe thấy tiếng cười lạnh đầy ác ý của Triệu Huyền, Tề Cẩn Du còn tưởng hắn bất mãn với Tề Dịch Ninh, tức thì mừng thầm trong bụng. Phòng riêng của hai người đối diện đình nghỉ mát, chỉ cần hơi nghiêng đầu là có thể trông thấy hết tình huống ngoài đình. Người nọ đi đến mái đình, thấy Triệu Kế Đông đứng dậy đón tiếp, bèn lấy quạt gõ nhẹ bả vai cậu ta, thái độ vô cùng thân mật. Các văn sĩ khác bị dung mạo và khí độ của hắn thu hút, cũng lặng ngắt mấy giây như mọi người trong sảnh, đoạn lấy lại tinh thần, sôi nổi bắt chuyện với hắn.

    Bởi vì Tiên đế đặc biệt coi trọng ngoại hình, hễ quan viên nào có diện mạo ưa nhìn, tốc độ thăng chức ắt nhanh hơn đồng liêu một chút, thậm chí thích nhất tam hoàng tử có dung mạo tuyệt trần trong số con trai của mình. Để nâng đỡ hắn, Tiên đế không tiếc ép Hoàng hậu nhận nuôi hắn, cho hắn danh phận đích tử, khi băng hà còn lập di chiếu chỉ định tam hoàng tử kế vị. Nói theo ngôn ngữ hiện đại, Tiên đế chính là một tên nhan khống. Tục ngữ có câu “trên làm dưới noi theo”, dân chúng Đại Tề cũng thừa hưởng sở thích yêu cái đẹp của Tiên đế, luôn hào phóng rộng lượng với mỹ nhân, hơn nữa rất coi trọng ngoại hình của mình. Ở Đại Tề, không chỉ phụ nữ thích chải chuốt làm đẹp, mà ngay cả đàn ông cũng thường dặm phấn cài trâm, tô mày vẽ mi, ăn diện nổi bật xuống phố.

    Mỹ nhân tuy nhiều, nhưng đẹp đến như vậy thì cực kỳ hiếm thấy. Mọi người nhìn Triệu Kế Đông – người có ngoại hình tương tự Tuệ Di Quý phi bảy, tám phần rồi lại nhìn người đến, đồng loạt nghĩ bụng đây mới thực sự là mỹ nhân đệ nhất Đại Tề. Hiển nhiên họ đã quên rằng chính tiên đế cũng từng khen tam hoàng tử như vậy, chỉ cần suy nghĩ kỹ, cũng không khó đoán ra thân phận người này.

    Một lúc sau, dần dần có người ngẫm ra, nét mặt trở nên kính cẩn. Nhưng cũng có kẻ bị sắc đẹp mê hoặc, đầu óc choáng váng, liên tục mời rượu người nọ. Chu Doãn Thịnh biết người yêu đang nhìn mình từ tầng hai, ánh nhìn nóng rực như sắp đốt thủng quần áo hắn. Không biết tâm trạng anh ta lúc này ra sao nhỉ? Nhìn được không xơi được, chắc ngứa ngáy khó chịu lắm nhỉ?

    Nghĩ thế, Chu Doãn Thịnh lại thấy sướng cả người, ai kính rượu cũng không chối từ. Triệu Kế Đông vốn định uống đỡ hắn, thấy hắn hứng trí như vậy cũng bèn thôi. Uống được một lúc, có người bắt đầu đưa ra đề nghị thi làm thơ, lập tức nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ mọi người.

    “Lấy đề tài gì?”

    “Đề tài về người.”

    “Người nào?”

    “Bất kỳ ai ở đây.”

    “Được, đề tài hay đấy.”

    Sau một hồi thảo luận, mọi người gọi tiểu nhị mang văn phòng tứ bảo đến, chuyển đồ ăn ra nơi khác rồi trải một tấm vải lên bàn, sau đó nâng bút viết. Những người này đều là văn sĩ nổi tiếng chốn kinh thành, tài năng đương nhiên bất phàm, chưa quá ba mươi phút đã lần lượt dừng bút. Chu Doãn Thịnh dạo qua từng bài, đột nhiên sắc mặt sa sầm. Triệu Kế Đông vốn đang lo có người đem Hoàng thượng ra viết những bài thơ dâm tục khó coi, thấy hắn đột nhiên biến sắc, trong lòng không khỏi giật thót, đang định đến gần hỏi thăm thì Hoàng thượng đã chẳng nói chẳng rằng mà phất tay áo bỏ đi. Lâm An theo sát đằng sau, ánh mắt dường như toát vẻ tức giận.

    Mãi đến khi họ đi xa, Triệu Kế Đông mới cầm lấy bài thơ cuối cùng mà hắn nhìn đến nọ, sắc mặt bỗng chốc tái nhợt. Cậu ta mắng đầu sỏ gây tội một trận té tát, nhưng bụng biết cho dù biết là tả mình, Hoàng thượng cũng sẽ không gán thứ thơ từ này lên người mình, tuy tức giận là chắc chắn, nhưng cũng sẽ không xử phạt công khai. Như vậy, hôm nay ít nhất cũng giữ được chút thể diện cuối cùng. Xé nát giấy Tuyên Thành, cậu ta giận dữ bỏ đi, nghĩ bụng sau khi trở về nhất định phải truyền lời cho tỷ tỷ, nhờ tỷ tỷ nói đỡ vài câu trước mặt Hoàng thượng, xin Hoàng thượng đừng giận cá chém thớt.

    “Huynh đoán người nọ viết gì?” – Ánh mắt Tề Cẩn Du toát vẻ vui cười trên nỗi đau của người khác.

    “Chuyện như này tốt nhất là không nên biết.” – Triệu Huyền không có hứng thú, chỉ ngồi thêm một lúc rồi cáo từ. Đến một ngõ hẻm yên ắng, hắn giơ tay ra hiệu với không trung. Ngay lập tức, một người áo đen đột nhiên xuất hiện, nói thầm vào tai hắn điều gì đó.

    Mặt nhường phủ phấn tô hoa, môi son điểm sắc chu sa ghen hờn. Xa kia suối tóc mơn mơn, nghe hương đã thấy dập dờn đêm xuân… (1) Khá khen cho một áng thơ dâm tục, nhãi ranh ngươi dám! Hắn nở một nụ cười dữ tợn, lệnh cho người nọ đi tìm văn sĩ vừa rồi kia, bẻ gãy mười ngón tay gã ta, cho gã ta cả đời này không nhấc bút lên được nữa. Sau đó, hắn lén bám theo Tề Dịch Ninh, đánh lạc hướng thị về và tuỳ tùng bên cạnh người nọ, cuối cùng đánh ngất người nọ mang đi.

    Khi Chu Doãn Thịnh tỉnh lại, trước mắt là một khoảng đen tuyền, cổ cũng đau nhoi nhói, không khỏi nghiến răng nghiến lợi thầm mắng người nọ ra tay quá mạnh. Hắn định đứng dậy xem xét tình hình, không ngờ lại thấy cả người mềm nhũn, không có chút sức lực nào, tựa hồ bị trúng thứ thuốc mê nào đó tương tự nhuyễn cân tán.

    “Tỉnh rồi?” – Một giọng nói trầm khàn vang lên bên tai, ngay sau đó lại nghiến răng nghiến lợi thêm một câu – “Hôm nay ngươi làm ta rất tức giận.”

    “Ngươi là ai? Dám năm lần bảy lượt ra tay với trẫm, chờ trẫm điều tra ra, nhất định sẽ khiến ngươi sống không bằng chết!” – Tốt nhất là cho ngươi nhịn đến chết! Chu Doãn Thịnh rủa thầm trong bụng.

    “Sống không bằng chết? Nói hay lắm.” – Triệu Huyền cười gằn, xách bầu rượu lên, hỏi – “Ngươi thích uống rượu chứ gì? Thích làm thơ chứ gì? Vậy ta cũng làm một bài cho ngươi nghe. Giai nhân mắt ngọc mày ngài, gặp rồi nhớ mãi khó tài nào quên. Một ngày không thấy dáng bên, ngày dài da diết trắng đêm hao lòng… Ngóng ai chín đợi mười mong, bao giờ mới được thoả lòng ước ao. Không phận kết tóc duyên trao, lòng đau khôn xiết đoạ vào trầm luân. (2) Ta đã trầm luân vì ngươi, ngươi có cảm nhận được không?” – Triệu Huyền cầm lấy bàn tay mềm nhũn của hắn, đặt lên trái tim đập rộn của mình, cuối cùng đưa bầu rượu đến bên miệng hắn.

    Ngửi thấy mùi rượu, Chu Doãn Thịnh vội vàng nghiêng đầu né tránh, nhưng đến cùng vẫn bị cưỡng chế rót đầy miệng, thậm chí có giọt chảy vào khí quản, khiến hắn ho sặc sụa.

    “Ngươi lại dám… có ý đồ xấu xa như vậy… với trẫm. Đồ dê xồm… đừng để trẫm bắt được!” – Hắn uy hiếp với giọng đứt quãng.

    Triệu Huyền lặng thinh không đáp, chỉ si mê ngắm nhìn gương mặt đỏ bừng vì ho của người nọ, suy đoán nếu giờ phút này tháo tấm vải đen che trên mắt đối phương xuống, liệu có thể trông thấy những giọt nước mắt long lanh trong suốt hay không. Hình ảnh ấy nhất định là rất đẹp. Hắn nhấn nhẹ ngón tay lên tấm vải, quả nhiên đã hơi ẩm ướt.

    “Ngươi đẹp quá. Nếu không phải ngươi quá mê hồn, ta sao có thể trở nên như vậy? Muốn trách cũng chỉ có thể trách ngươi trêu hoa ghẹo nguyệt. Lần trước, lúc đi ta đã nói gì với ngươi, ngươi còn nhớ chứ? Mới mấy ngày thôi mà ngươi đã lại gây chuyện rồi.” – Triệu Huyền vừa đanh giọng quở trách, vừa liên tiếp rót rượu vào miệng đế vương.

    Chu Doãn Thịnh bị sặc vài lần, ngay cả mũi cũng phun ra rượu, thực sự khổ không nói nên lời. Nhưng tệ nhất chính là hắn dần dần không chống chọi được tác dụng của rượu, bắt đầu trở nên váng vất.

    “Ta thích ngươi, ngươi có thích ta không?” – Triệu Huyền hỏi với giọng dụ dỗ.

    “Biến thái!” – Chu Doãn Thịnh cố gắng giữ chút tỉnh táo cuối cùng.

    Triệu Huyền không biết biến thái có nghĩa là gì, nhưng chỉ nghe thôi đã biết không phải lời hay ý đẹp gì, tức thì cười gằn. Hắn liên tiếp rót rượu mạnh vào miệng người nọ không ngừng nghỉ.

    […]

    Đợi hắn ngủ say, Triệu Huyền lập tức cởi tấm vải đen xuống, hôn lên bờ mi ướt nhẹp của hắn, trong lòng tràn đầy tình cảm.

    “Chỉ có lúc này mới là ngoan ngoãn nhất.” – Hắn bật cười, lấy ngoại sam bọc kín người nọ, sau đó đưa đến một chiếc xe ngựa đỗ trong hẻm khuất. Lâm An bị đưa vào hẻm, phát hiện Hoàng thượng còn nguyên lành nằm trong xe, tức thì mừng đến phát khóc. Rốt cuộc chuyện là thế nào? Vì lẽ gì mà đường đường đấng quân vương Đại Tề lại năm lần bảy lượt bị bắt cóc. Nếu bắt được tên gian tặc kia, nhất định phải băm hắn ra thành trăm mảnh!

    Khi tỉnh lại, Chu Doãn Thịnh thấy mình đã nằm trong cung Càn Thanh, trên đầu là mành lụa màu vàng kim, xung quanh là mùi long tiên hương thoang thoảng. Hắn đỡ trán, chống người dậy. Cảm nhận thấy huyệt thái dương đau giần giật, hắn không khỏi chửi thầm một tiếng.

    Nghe thấy động tĩnh, Lâm An vội vàng chạy vào điện thỉnh tội.

    “Đứng dậy đi. Chuyện hôm nay đừng để lộ ra ngoài.” – Phe phái Thái hậu vẫn đang hau háu ngôi vị Hoàng đế dưới mông hắn, nếu tin hắn mất tích bị truyền ra, Thái hậu chẳng những sẽ không tìm hắn, mà còn sẽ lập tức câu kết với triều thần tiến cử Cung Thân vương lên nắm quyền. Xem ra Triệu Huyền cũng biết nỗi băn khoăn của hắn nên mới không kiêng nể gì như vậy. Mẹ, lại dám chuốc say hắn, làm hắn mơ mơ màng màng không biết hôm nay là hôm nào. Giờ hồi tưởng lại, hắn chỉ thấy như vừa mơ một giấc mơ đẹp, chứ muốn nghĩ kỹ hơn thì trong đầu lại trống rỗng.

    Trong lòng tức giận tột độ, Chu Doãn Thịnh chỉ ước sao có thể treo ngược Triệu Huyền lên mà quật một trận. Nhưng sau khi kiểm tra 008, phát hiện mỗi lần bắt cóc mình, người nọ đều chuyển một chuỗi dữ liệu vào, Chu Doãn Thịnh lại cảm thấy tâm lý cân bằng, bụng bảo dạ thêm vài lần nữa cũng không sao.

    Triệu Huyền rời nhà với bộ mặt khó đăm đăm, khi về lại vui như trẩy hội, nét tươi cười ôn hoà hiếm có khiến mấy mẹ con Lý thị sợ hết hồn.

    “Nhìn ta làm gì, ăn cơm đi.” – Thấy em gái nhìn mình với ánh mắt xót xa đau buồn, hắn gõ gõ bát, cân nhắc một hồi rồi lên tiếng – “Gia nghiệp bên phủ Hầu mọi người không cần tranh, sau này cứ phân rõ giới hạn với họ là được. Chuyện truyền tước vị cho Triệu Húc mà con nói lúc trước là thật, cũng đã viết sớ rồi, mai con sẽ dâng lên Hoàng thượng.”

    “Huyền nhi, con thực sự không thể có con ư?” – Lý thị nước mắt lưng tròng, hỏi.

    “Vâng, trừ phi người nọ có thể sinh cho con.” – Tựa hồ nhớ đến điều gì thú vị, hắn chợt cười khẽ vài tiếng, ánh mắt tràn đầy hứng thú.

    Triệu Hân Nhiên và Triệu Húc chưa từng thấy anh trai mình hiền hoà như vậy bao giờ, không khỏi ngây người.

    Lý thị vội bắt lấy từ khoá mà gặng hỏi – “Người nọ sinh cho con? Con có người trong lòng? Mau nói cho mẫu thân, mai mẫu thân sẽ đi hỏi cưới cho con. Cho dù gia thế nhà người ta thế nào, thanh danh hiển hách hay bình dân bách tính đều không thành vấn đề.” – Con trai thị đã cận kề ba mươi, tính tình lại cứng nhắc, một thân sát khí đến thần Phật cũng phải lui bước. Chỉ cần hắn chịu thành thân, Lý thị đều không dám bắt bẻ mảy may. Nay biết cơ thể hắn không thành vấn đề, một chút xót xa cuối cùng cũng tan biến sạch.

    “Mẫu thân đừng xen vào, con có dự định của riêng mình. Tính người nọ rất bướng, còn cần dạy dỗ nhiều hơn.” – Nhớ lại hình ảnh người nọ hùng hùng hổ hổ mắng hắn với chất giọng mềm nhũn, Triệu Huyền không khỏi mỉm cười. Rõ ràng đã say bí tỉ vậy rồi mà vẫn ngoan cố doạ dẫm, sao trên đời lại có người tuyệt diệu đến vậy? Đúng là khiến hắn không biết nên yêu thương thế nào cho đủ.

    Nghĩ vậy, hắn lại lắc đầu cười nhẹ.

    Lý thị và Triệu Hân Nhiên nhìn nhau, chỉ cảm thấy toàn thân nổi da gà. Họ chưa từng thấy con trai (anh trai) mình dịu dàng đến vậy bao giờ, không lẽ là trúng tà?

    ——————–

    Chỉ mới chớp mắt, mấy tháng nữa lại trôi qua. Thấy con trai càng ngày càng bị đẩy xa khỏi triều chính, dần dần trở thành một Vương gia nhàn tản, Thái hậu vô cùng nóng ruột, vội vàng hạ chỉ tổ chức hôn lễ sớm cho y. La Chấn là Lại bộ Thượng thư, cắm rễ sâu trong triều, mạng lưới quan hệ rất lớn. Có ông ta giúp sức, con trai bà ta sẽ có thể tích tụ lực lượng lần nữa.

    Tề Cẩn Du không muốn chút nào, nhưng vì tiền đồ, y không thể không nghe theo.

    Nhưng ngoài dự liệu của y, La Chấn – người vốn rất hài lòng với cuộc hôn nhân này – nay lại bắt đầu do dự. Mấy năm trước, Hoàng thượng chìm đắm trong nữ sắc, bỏ bê việc triều chính, khiến trong ngoài triều đình nhiễu nhương. Ông ta rất thất vọng vì chuyện này, cho rằng Tiên đế đã chọn sai người. Nếu Hoàng thượng không chịu tỉnh ngộ, hoạ Đát Kỷ (3) nguy Bao Tự (4) ắt gần ngay trước mắt. Ông ta hiểu ý đồ của Thái hậu khi tứ hôn cho Cung Thân vương và con gái mình, thường ngày cũng âm thầm quan sát, cảm thấy Cung Thân vương là một nhân tài tiềm năng. Nếu cho y thêm năm, sáu năm tôi luyện, chưa chắc y không thể thay thế Hoàng thượng.

    Nhưng dường như chỉ trong một đêm, Hoàng thượng lại lấy lại sự tỉnh táo, quét sạch triều đình với khí thế sấm chớp. Đáng quý hơn cả chính là hắn không lạm sát kẻ vô tội, vẫn giữ lại những người có tài năng thực thụ. Hắn đặc biệt khoan dung nhân tài, hơn nữa có phương pháp dùng người của riêng mình. Hắn đi ngược lại lời dạy của thánh nhân, tuy trọng dụng hiền thần, nhưng đồng thời cũng không xa cách tiểu nhân. Hắn xếp họ vào những vị trí phù hợp nhất, để họ có thể phát huy tác dụng lớn cho triều đình, cho quốc gia. Hắn là người có chính kiến, sẽ không tin tưởng mù quáng lời nói của bất kỳ triều thần nào, vậy nên cũng sẽ không phạm phải lỗi lầm vì nghe lời nói từ một phía. Phụng sự một đế vương anh minh thần võ như vậy hiển nhiên sẽ khiến cho người ta có cảm giác an toàn.

    Giờ đây, Thịnh đế trù tính trong màn trướng, thắng lợi vạn dặm bên ngoài. Cung Thân vương chẳng những hãy còn non trẻ, mà dẫu có thêm hai mươi tuổi nữa, y cũng không phải đối thủ của Thịnh Đế. Nếu Thái hậu vẫn trông chờ La Chấn có thể kéo Cung Thân vương hay giúp y leo lên, ông ta tuyệt đối sẽ không đồng ý, thậm chí còn chẳng dám nghĩ nhiều. Chính vì vậy, hiện tại La Chấn rất đau đầu với cuộc hôn nhân này, nghĩ bụng giá như bắt được cơ hội từ chối cuộc hôn nhân này thì tốt.

    Nhưng ông ta cũng biết đây chỉ là mơ tưởng hão huyền, đành cố lấy tinh thần chuẩn bị của hồi môn cho con gái mình. Nhưng ngày tỗ chức hôn lễ đã đang cận kề, con gái ông ta lại đột nhiên bị giặc cỏ tập kích trên đường đi lễ Phật, suýt nữa bị bắt đi. May thay có một viên quan đang trên đường về kinh thành báo cáo công việc đúng lúc đi ngang qua, lại mang theo rất nhiều đầy tớ vai u thịt bắp, nhờ thế mới đánh lui giặc cỏ, cứu nàng ta ra.

    La Lam vừa về đến nhà liền ngã bệnh liệt giường. La Chấn vừa tìm kiếm danh y chữa trị cho con gái vừa âm thầm điều tra việc này. Do dạo gần đây Hoàng thượng liên tiếp chấn chỉnh triều chính, lại càn quét bao nhiêu võ tướng có lòng dạ không an phận dừng chân tại kinh thành, khiến kinh đô và các vùng lân cận vốn đang có xu thế rung chuyển trở nên đặc biệt thái bình, yên ổn, hơn nữa xung quanh cũng không có châu huyện nào gặp thiên tai, sao tự dưng lại xuất hiện giặc cỏ?

    Vài ngày sau, kết quả điều tra được đưa đến tay La Chấn, khiến ông ta vừa bất ngờ vừa tức giận. Thì ra người ra tay tàn nhẫn với con gái ông ta không phải ai khác, mà chính là cháu gái ông ta – đích thứ nữ của Tĩnh Quốc công – La Văn. Thị đã sớm mang lòng yêu thích Cung Thân vương, tự coi mình là em họ của Cung Thân vương, quan hệ mật thiết, lại đường đường là đích nữ của Tĩnh Quốc công, thân phận cao quý. Nếu Thái hậu muốn tuyển phi cho Cung Thân vương thì đáng ra nên chọn thị mới đúng.

    Ngờ đâu Thái hậu lại trực tiếp bỏ qua thị, chọn La Lam thuộc bàng chi. La Văn từ nhỏ đã hay so bì với La Lam, thấy vậy hết sức bất bình, bèn thuê vài tên du thử du thực cải trang thành giặc cỏ, bắt La Lam đi mấy ngày. Đợi đến mấy ngày sau, chúng sẽ thả nàng ta về, lúc ấy nàng ta đã thân bại danh liệt, mất hết trinh tiết, danh hiệu Thân vương phi sẽ thuộc về thị.

    La Chấn xem đi xem lại báo cáo điều tra vài lần, buồn nôn như thể nuốt phải mấy trăm con ruồi. Nhưng đây dù sao cũng là chuyện xấu trong nhà, không thể vạch áo cho người xem lưng, La Chấn chỉ có thể mang tất cả chứng cứ đi tìm đại ca, hy vọng lão về sau dạy bảo con gái mình cẩn thận.

    Tĩnh Quốc công tính cách hẹp hòi, tầm nhìn thiển cận, nếu không cũng không nuôi dạy ra một đứa con như La Văn. Lão hứa đi hứa lại sẽ xử phạt con gái mình nghiêm khắc, trong lòng lại âm thầm tiếc rẻ vì mưu tính thất bại.

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]