Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 7 – Chương 1-14

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]

    Chương 1

    Trải qua nhiều lần gặp nhau rồi chia lìa, lại gặp nhau rồi lại chia lìa như vậy, Chu Doãn Thịnh đã hoàn toàn bình tĩnh. Chia sẻ năng lượng khổng lồ trong không gian xong, hắn nhanh chóng đi vào thế giới tiếp theo.

    Xung quanh rất tối, trong không khí phiêu tán mùi máu tươi và hôi thối nồng nặc. Cơ thể đau đớn vô cùng, giống như tất cả xương cốt đều bị đánh gãy. Chu Doãn Thịnh gian nan xoay cổ, phát hiện mình đang bị nhốt trong nhà lao, đối diện cửa lao là một loạt dụng cụ tra tấn dính đầy máu tươi, thể hiện rõ tình cảnh của nguyên chủ đang cực kỳ tồi tệ.

    Hắn cũng không vội vã điều chỉnh số liệu cơ thể. Hắn bật trí não, cẩn thận xem xét tư liệu chi tiết về nguyên chủ.

    Đây cũng là một thế giới có cả đàn ông, phụ nữ và ca nhi. Còn là một thế giới mà nhân vật công chính, nhân vật thụ chính cùng sống lại. Trước khi sống lại, nhân vật công chính là hôn quân của nước Đại Yến, chỉ biết sưu cao thuế nặng, xa hoa hưởng thụ, cuối cùng bị anh em trong nhà là Tuyên vương dấy binh tạo phản giết chết.

    Nhân vật thụ chính là một ca nhi, xuất thân nhà tướng, văn võ song toàn. Đáng lẽ ra được chinh chiến sa trường góp công cho đất nước, nào ngờ chỉ vì ngoại hình xinh đẹp mà bị hôn quân cưỡng ép vào cung, trở thành một tần phi tầm thường. Nhưng quanh người hôn quân có vô số mỹ nhân, ai ai cũng có thủ đoạn có mưu lược, một người thẳng thắn chính trực như nhân vật thụ chính nào có thể ứng phó? Bọn họ thấy nhân vật thụ chính càng ngày càng được sủng ái nên câu kết đối phó với y, hại chết đứa con trai mới vừa tròn mười tuổi của y.

    Từ đó về sau, nhân vật thụ chính bị hôn quân ghét bỏ, hàng năm sống một mình trong lãnh cung, lòng như tro tàn. Y không yêu hôn quân nhưng vẫn trung thành với hôn quân. Thế nên khi Tuyên vương đoạt cung, y không những không quy thuận Tuyên vương như những phi tần khác, mà ngược lại còn mang theo hôn quân thoát ra khỏi vòng vây. Cuối cùng hai người ôm nhau chết dưới mưa tên, sau đó cùng nhau sống lại.

    Tra công biến thành trung khuyển công, tiện thụ biến thành thanh lãnh thụ. Hai người kia phản kích tiêu diệt tất cả mọi người, tình tiết high vô cùng. Nhưng những người bị phản kích bị tiêu diệt thì thảm, chuyện khám nhà diệt tộc đi đâu cũng có.

    Chủ nhân cơ thể này chính là người bi thảm nhất trong số đó, tên là Tề Tu Kiệt, xuất thân từ gia tộc thế phiệt cao quý nhất Đại Yến. Mà bản thân hắn cũng quốc sắc thiên hương, hoa nhường nguyệt thẹn, rất được hôn quân sủng ái, thậm chí tuyên bố chỉ cần hắn sinh hoàng tử, gã sẽ lập tức lập làm thái tử.

    Đương nhiên kia đều là chuyện quá khứ. Kiếp trước Tuyên vương tạo phản, nhà họ Tề là gia tộc thế phiệt đầu tiên quy thuận. Tề Tu Kiệt thậm chí còn vì dung mạo xuất chúng mà được Tuyên vương đưa vào hậu cung, được thịnh sủng suốt hai triều đại.

    Sau khi sống lại, hôn quân để ý nhất hai chuyện, một là bảo vệ nhân vật thụ chính và con trai, hai là diệt trừ Tuyên vương và nhà họ Tề. Trải qua ba năm bày mưu đặt chước, Tuyên vương rốt cuộc bị gã nghiền thành tro bụi, nhà họ Tề bị gã nhổ tận gốc. Mà Tề Tu Kiệt ở trong lao hiện giờ chính là người sống cuối cùng, ngay ngày mai sẽ bị mang đi xử trảm.

    Xem xong tư liệu, Chu Doãn Thịnh thở dài một tiếng, sau đó nhàm chán nhếch môi. Hắn luôn thích khiêu chiến khó khăn, nhưng nước chết của Tề Tu Kiệt vẫn chưa là gì với hắn.

    Đang suy nghĩ thì có người chậm rãi đi vào ngục giam. Người đi đầu dáng người cao thẳng, khí chất ôn hoà. Người đi sau vẻ mặt khắc nghiệt, mày cau lại. Hai người này chắc hẳn là Ly vương Lý Cẩn Hành, và Hữu tướng Cao Lãng phụ trách thẩm vấn Tề Tu Kiệt.

    Ly vương Lý Cẩn Hành kiếp trước bị hôn quân Lý Cẩn Thiên nghi kỵ, vẫn luôn bị vứt bỏ không để ý đến, là một Vương gia nhàn tản, đồng thời cũng là nam phụ thâm tình. Nếu không có sự quan tâm giúp đỡ của hắn, nhân vật thụ chính Cao Mân sẽ không sống tự tại trong lãnh cung như vậy. Kiếp trước hắn cũng từng ra tay cứu Lý Cẩn Thiên và Cao Mân, cho nên kiếp này rất được Lý Cẩn Thiên trọng dụng, từ một Vương gia nhàn tản trở thành một Vương gia có thực quyền hô mưa gọi gió của nước Đại Yến.

    Còn Cao Lãng là anh trai cùng huyết thống của Cao Mân. Kiếp trước gã bị nhà họ Tề âm mưu hại chết, kiếp này nhân vật thụ chính biết trước mọi chuyện nên cứu lại được, từ đó về sau kết thù không đội trời chung với nhà họ Tề. Bởi vì yêu ai yêu cả đường đi, Lý Cẩn Thiên rất thiên vị nhà họ Cao, trong vòng ba năm liên tiếp đề bạt Cao Lãng, khiến gã từ một Công bộ thị lang nho nhỏ ngồi lên vị trí Hữu tướng dưới một người trên vạn người.

    Tính tình gã vô cùng ngoan độc, phàm là một chút thù hận nhỏ gã cũng nhớ đến chết, huống chi là thù sát hại tính mạng. Cho nên Tề Tu Kiệt bị gã tra tấn đến không ra hình người, người nhà họ Tề cũng bị gã tự tay giết hại bằng sạch, ngay cả một đứa trẻ sơ sinh trong tã lót cũng không tha.

    Vậy thì, tâm nguyện của Tề Tu Kiệt không cần nói Chu Doãn Thịnh cũng đã đoán được, nhất định là giữ được tính mạng rồi sau đó trả thù.

    Nhóm người đi đến cửa lao, người hầu đi theo phía sau Ly vương đặt một thực hạp xuống mặt đất, bên trong là cơm trước khi xử trảm của Tề Tu Kiệt.

    “Sao lại cho hắn ăn?” – Cao Lãng dùng chân đá văng thực hạp. Nhìn thấy những món ăn có thể coi là thịnh soạn bên trong, gã không vui nhìn Ly vương một cái.

    “Hắn cũng sắp chết rồi, đừng so đo những chuyện trước kia nữa, để hắn ăn một bữa cơm no đi.” – Tính tình Ly vương ôn hoà lương thiện, cũng không tức giận vì ngôn từ và hành vi không cung kính của Cao Lãng.

    Cao Lãng cười lạnh một tiếng, nhấc chân đá đổ thực hạp, ra lệnh – “Lại đây ăn đi.”

    Ngục giam là nơi tra khảo tù nhân, bởi vì bị máu tươi nhuộm quanh năm nên mặt đất phủ một lớp két bẩn nâu đen tanh tưởi khó ngửi. Hành động này của Cao Lãng là sự vũ nhục đối với Tề Tu Kiệt.

    Chu Doãn Thịnh cúi đầu, che giấu sát ý trong con ngươi, chắp tay nói với Ly vương – “Thỉnh cầu Vương gia cho tội thần được gặp Hoàng thượng lần cuối. Tội thần có một chuyện mật muốn bẩm báo cho Hoàng thượng.”

    “Chuyện mật gì? Nói với bổn tướng là được.” – Sự tin tưởng bừa bãi của Lý Cẩn Thiên đã khiến Cao Lãng đánh mất bổn phận làm thần tử.

    Ly vương thản nhiên liếc nhìn gã một cái, không biết đang nghĩ gì.

    Chu Doãn Thịnh khinh miệt mỉm cười, chất vấn – “Chuyện liên quan đến thuế má, buộc phải trực tiếp bẩm lại cho Hoàng thượng. Địa vị của Cao đại nhân ngươi dù có cao chăng nữa, chẳng lẽ cũng thay thế được cả Hoàng thượng?”

    Ở nước Đại Yến này, ai dám nói mình có thể thay thế Hoàng thượng? Thế chẳng phải là tạo phản hay sao? Kết cục bị thiên đao vạn quả, nghiền thành tro bụi của Tuyên vương đến giờ vẫn còn rõ ràng ngay trước mắt. Huống chi nhà họ Tề đã từng là gia tộc thế phiệt, cất giấu rất nhiều bí mật trọng đại. Không ai có thể chắc chắn điều Tề Tu Kiệt muốn nói có bất kỳ ảnh hưởng nào đối với Đại Yến hay không.

    Nghĩ đến đây, Cao Lãng đành phải gật đầu.

    Ly vương sai người chuẩn bị lại một suất cơm khác, thở dài mà đi.

    Từ sau khi sống lại, tính tình Lý Cẩn Thiên thay đổi hoàn toàn. Kiếp trước là hôn quân, kiếp này cũng chẳng anh minh được đến đâu, ngược lại biến thành bạo quân đa nghi, ngứa mắt thần tử nào là khám nhà diệt tộc, đảo tung triều chính. Nếu không có nhân vật thụ chính quản chế, còn sinh cho gã một đứa con trai tài giỏi uyên bác, kế thừa ngôi vị hoàng đế, củng cố giang sơn, không chừng chờ gã vừa chết, Đại Yến cũng lập tức vong.

    Nghe nói Tề Tu Kiệt có chuyện quan trọng muốn nói riêng với mình, gã suy đi tính lại, cuối cùng tự mình đến thiên lao tìm hiểu.

    “Ngươi có chuyện gì muốn bẩm?” – Lý Cẩn Thiên đuổi người xung quanh lui đi, không kiên nhẫn mà truy vấn.

    Gã có tướng mạo khôi ngô, khí chất khoan thai, nhưng chiều cao chưa đến bảy thước, vậy xem ra không phải là người mình muốn tìm.

    Trái tim treo cao của Chu Doãn Thịnh hạ xuống, chậm rãi lên tiếng – “Xin Hoàng thượng hãy nhìn vào đôi mắt ta.” – Giọng nói của hắn rất nhẹ rất trầm, dường như mang theo ma lực, khiến Lý Cẩn Thiên không khống chế được mà cúi đầu nhìn, sau đó sa vào một khoảng lốc xoáy tối đen khó lòng kiềm chế.

    “Hoàng thượng nhìn thấy gì trong đôi mắt ta? Có phải là sự chân thành tuyệt đối không? Nhà họ Tề rất chân thành và tận tâm với Hoàng thượng, tại sao Hoàng thượng lại muốn diệt nhà họ Tề? Hoàng thượng sai rồi, Hoàng thượng tín nhiệm coi trọng nhà họ Cao như vậy là đang nuôi ong tay áo, tự tuyệt đường sống đấy.”

    Tiêm nhiễm một loạt ám thị vào đầu Lý Cẩn Thiên, Chu Doãn Thịnh phất phất tay đuổi gã đi, sau đó điều chỉnh số liệu cơ thể thành trạng thái tối ưu, lẳng lặng chờ ngày mai đến.

    Lý Cẩn Thiên vô tri vô giác trở về Dưỡng Tâm điện, vừa ngả đầu xuống gối là lập tức ngủ thiếp đi. Gã mơ một giấc mơ, trong mơ là tình cảnh kiếp trước. Không bao lâu sau khi gã được Ly vương và Cao Mân đưa ra khỏi cung, gia chủ nhà họ Tề phái vài tử sĩ đến tìm cách cứu viện, nhưng tìm khắp hoàng cung đều không thể tìm thấy bóng gã. Ngay sau đó, Tuyên vương phá thành, họ mới không thể không rút lui. Mấy ngày sau gia chủ nhà họ Tề tìm thấy thi thể bị loạn tiễn xuyên tim của gã, bật khóc một hồi rồi bí mật an táng.

    Tề Tu Kiệt quy thuận Tuyên vương, dựa vào dung mạo tuyệt diễm và tính tình dễ mến trở thành phi tần được sủng ái nhất. Nhưng hắn vẫn không quên chồng cũ, chẳng những vụng trộm cúng bái bài vị của Lý Cẩn Thiên, mà còn hạ độc cho Tuyên vương.

    Tuyên vương cuối cùng phát độc mà chết, gia chủ nhà họ Tề xuất lĩnh quân đội bao vây Hoàng Thành, giết chết tất cả con cái của Tuyên vương. Sau đó đưa đứa con trai duy nhất còn lại của Lý Cẩn Thiên mà nhà họ Tề bí mật nuôi dưỡng lên ngôi hoàng đế. Ngày đứa trẻ kia đăng cơ, Tề Tu Kiệt tự tay mai táng thi cốt của gã vào hoàng lăng, sau đó treo cổ tự tử, đi theo người chồng đã khuất.

    Chuông tang vang lên từng hồi, lụa trắng phiêu đãng toàn bộ Đại Yến tiễn đưa hắn.

    Lý Cẩn Thiên tỉnh lại trong kinh ngạc, nhớ lại cảnh trong mơ kia, lại cảm thấy chân thật đến đáng sợ. Như thể linh hồn mình thực sự bị trói buộc trong cung điện vắng lặng, làm bạn với Tề Tu Kiệt vượt qua năm năm khuất nhục đè nén.

    Tại sao lại như vậy? Chẳng lẽ đây chính là một đoạn trí nhớ mà mình đánh mất? Ngay cả chết rồi còn có thể sống lại, hiện giờ Lý Cẩn Thiên rất tin vào quỷ thần. Gã chống trán suy nghĩ, càng nghĩ càng cảm thấy hốt hoảng.

    “Gặp ác mộng? Vậy thì đến thiên điện (*) ngủ đi, ngươi trằn trọc làm ta cũng không ngủ được.” – Cao Mân nằm bên cạnh gã tỉnh lại, rất mất kiên nhẫn mà nói. Kiếp trước trước khi chết, y đã thề sẽ không bao giờ yêu Lý Cẩn Thiên, cho nên kiếp này, thái độ của y đối với Lý Cẩn Thiên rất lãnh đạm.

    (*) Phòng phụ của một cung điện

    Trước kia Lý Cẩn Thiên có thể bao dung chiều chuộng y vô chừng mực, nhưng hôm nay không biết sao lại cảm thấy hơi khó chịu. Gã đứng dậy khoác áo đến thiên điện thật, uống một chén trà nóng rồi sai cung nhân day thái dương, sau đó mới ngủ tiếp.

    Cảnh trong mơ biến từ kiếp trước thành kiếp này. Để báo đáp tình nghĩa đồng sinh cộng tử của Cao Mân, gã rất tin tưởng nhà họ Cao, chẳng những phong Cao Lãng làm Ngu Quốc công, mà còn lập Cao Mân làm Quân hậu vào ngày lễ vạn thọ. Gã trông Cao Mân mặc lễ phục đi về phía mình, triều thần đồng loạt quỳ xuống chúc mừng, thảm trải đỏ sẫm kéo dài đến dưới ghế ngự. Gã nở nụ cười, đang chuẩn bị bước đến nắm tay Cao Mân, hình ảnh lại bỗng nhiên vặn vẹo biến đổi. Gã phát hiện mình lại chết, thành một hồn ma trong suốt, khắp nơi trong cung đều treo lụa trắng, tất cả cung nhân và triều thần quỳ gối dưới điện khóc.

    Trong điện, Cao Mân đứng trước một chiếc quan tài lớn. Trên mặt không có vẻ đau buồn hay nước mắt thương tâm, ngược lại treo một nụ cười kỳ dị.

    Lý Cẩn Thiên hoảng sợ, đang định đến gần nhìn cẩn thận thì thấy Ly vương bước ra từ thiên điện, nắm chặt tay Cao Mân, than thở – “Rốt cuộc chúng ta cũng chờ được ngày hôm nay.”

    Cao Mân gật đầu, chậm rãi dựa vào vai hắn, gương mặt toát ra vẻ mỏi mệt và giải thoát.

    Rốt cuộc các ngươi có quan hệ gì, muốn làm cái gì? Trẫm chết như thế nào? Mau nói cho trẫm! Lý Cẩn Thiên muốn nắm lấy cổ áo của hai người mà chất vấn, nhưng lại thấy tay mình xuyên qua cơ thể hai người, thế mới nhớ ra mình lại chết rồi, cả hai kiếp liền đều chết không rõ lý do.

    Sợ hãi và thù hận trào lên như thuỷ triều, bao phủ lấy gã. Gã thét lên một tiếng rồi tỉnh lại, sau đó mừng rỡ phát hiện ra đó chẳng qua chỉ là một giấc mơ. Nhưng cảnh mơ kéo dài hai kiếp lại chân thật đến vậy, khiến gã cứ hồi tưởng lại là đều run rẩy không thể dừng.

    Chẳng lẽ trẫm đã tin lầm người? Chẳng lẽ nhà họ Tề thực sự vô tội? Chẳng lẽ Mân Nhi thực sự có tư tình với hoàng đệ, hai người câu kết với nhau hãm hại trẫm? Đầu Lý Cẩn Thiên co giật đau đớn, thấy nội thị bưng long bào quỳ bên cạnh giường, gã vội vàng hỏi – “Bây giờ là giờ nào?”

    “Bẩm hoàng thượng, bây giờ là đầu giờ Mão (*), còn hai khắc nữa là đến giờ vào triều.”

    (*) Giờ Mão: 5h tới 7h sáng. Hai khắc: 30’. Thời gian ở đoạn này vào khoảng 5h30’ sáng.

    Thời gian xử trảm là vào giờ Ngọ ba khắc (*), giờ vẫn còn kịp. Lý Cẩn Thiên lập tức sai người thay quần áo cho mình, vội vàng đi đến thiên lao.

    (*) Giờ Ngọ: 11h – 1h trưa. Giờ Ngọ ba khắc: 11h45’ trưa.

    Chương 2

    Cao Lãng chỉ muốn Tề Tu Kiệt chết ngay lập tức, nhưng bất đắc dĩ thánh chỉ ghi rõ ngày giờ hành hình, nếu như gã ra tay trước sẽ thành kháng chỉ bất tuân. Chiều hôm qua, gã đã đặc biệt đến thiên lao dặn dò quan giám hình sáng sớm hôm sau phải giết Tề Tu Kiệt ngay. Quan giám hình vâng vâng dạ dạ, không dám trái ý chút nào.

    Sáng sớm hôm sau, mặt trời còn chưa lên, quan giám hình đã phái hai đao phủ đưa Chu Doãn Thịnh đến Ngọ Môn.

    “Trời còn chưa sáng, đúng lúc dương khí chưa thịnh âm khí tràn lan, hai vị hành hình vào thời gian này, xuống suối vàng, Tề mỗ chắc chắn sẽ còn quay về quấy rầy hai vị.” – Chu Doãn Thịnh quỳ gối trên đài hành hình, không chút bối rối nào.

    Sở dĩ ở thời cổ đại, người ta quy định hình xử chém đầu phải tiến hành vào giờ Ngọ ba khắc là vì thời điểm này dương khí cực thịnh sẽ trấn át được âm hồn của phạm nhân, khiến chúng không thể nào trả thù người hành hình. Mà hiện tại chưa đến giờ Mão, khí trời còn lạnh lẽo ẩm ướt, gợi cho người ta cảm giác âm u quỷ quái khó hiểu.

    Có người tin vào việc ma quỷ, sợ chém xuống một đao sẽ khiến người kia biến thành quỷ dữ ám mình, vì thế hai đao phủ liếc nhau, không hẹn mà cùng quyết định chờ mặt trời lên cao rồi mới thi hình.

    Chu Doãn Thịnh giương mắt nhìn trời, sắp đến giờ Mão, Lý Cẩn Thiên nằm mơ cả đêm, giờ này chắc cũng phải tỉnh rồi. Đúng vậy, hai giấc mơ kia đúng là ảo giác mà hắn dùng tinh thần cưỡng chế tiêm vào não Lý Cẩn Thiên. Cao Mân là người chính trực, không làm được chuyện bỉ ổi như gian dâm hay tương tự.

    Nhưng thế thì đã sao? Cao Lãng giết mấy trăm nhân khẩu nhà họ Tề, Cao Mân âm thầm hạ độc Tề Tu Kiệt, tàn phá sức khoẻ hắn. Mối huyết hải thâm thù ấy chỉ khi nào nhà họ Cao cũng diệt môn mới có thể nguôi ngoai. Chu Doãn Thịnh đã nói ngay từ đầu, nếu như nhân vật chính không làm khó hắn, hắn tuyệt đối sẽ không dây vào. Nhưng nếu nhân vật chính nhất quyết muốn làm hắn phải chịu khổ, hắn cũng đành trả lại gấp trăm ngàn lần.

    Hắn chẳng những sẽ không đội trời chung với nhà họ Cao, mà Lý Cẩn Thiên, Cao Mân và đứa con trai của bọn họ – tân đế tương lai của Đại Yến – Lý Húc Viêm cũng sẽ đều phải chết trong tay hắn. Nếu đã lấy thân thể của Tề Tu Kiệt, hắn dầu gì cũng phải xử lý hoàn chỉnh hoàn mỹ mới được.

    Chu Doãn Thịnh vốn là người lười biếng, thích xa hoa hưởng thụ, chỉ có thù dai và luyện nghề là chưa bao giờ lười.

    Thời gian chờ đợi trôi qua, mặt trời chậm rãi đi ra khỏi tầng mây, hai đao phủ thấy thời gian vừa đúng, mở một vò rượu mạnh ra rót vào miệng mình rồi phun vào lưỡi đao sắc bén, sau đó giơ đao lên.

    “Đợi đã, dừng đao!” – Giọng nói nôn nóng đúng lúc ngăn cản đao thép hạ xuống, hai tên đao phủ quay đầu nhìn, lập tức sợ đến mức bắp chân run lên.

    “Nô tài tham kiến Hoàng thượng! Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!”

    “Cút ngay! Chưa đến giờ Ngọ ba khắc, ai cho các ngươi hành hình?” – Lý Cẩn Thiên nổi trận lôi đình, giơ chân đá hai người lăn quay ra đất.

    “Khởi bẩm Hoàng thượng! Là yêu cầu của tướng gia, chúng nô tài không thể làm trái!” – đao phủ quỳ dưới đất dập đầu bùm bụp.

    Cao Lãng? Ánh mắt Lý Cẩn Thiên hơi tối lại, lập tức nghĩ nhiều hơn một chút. Ngay cả lệnh của mình mà cũng dám ngang nhiên làm trái, còn có chuyện gì nhà họ Cao không thể làm? Trước kia nhà họ Tề được xưng là thế phiệt có uy quyền nhất Đại Yến, nhưng trước mặt gã, gia chủ nhà họ Tề luôn cẩn thận tỉ mỉ, tất cung tất kính. So với nhà họ Cao hiện giờ, nhà họ Tề có thể xưng là hèn mọn.

    Mà thái độ của Cao Mân với mình thì càng không cần nói, lúc vui thì đáp lại hai câu, đến lúc không vui thì trực tiếp sai cung nhân đuổi mình đi, không để ý đến thể diện của đế vương một chút nào.

    Quá mức thiên vị không phải là chuyện tốt, hiện giờ nhà họ Cao có xu thế vượt lên cả hoàng quyền. Mà đến cùng Cao Mân và hoàng đệ có tư tình hay không? Bọn họ bắt đầu từ khi nào?

    Lý Cẩn Thiên bị cảnh mơ kia quấy nhiễu đến thần trí bất an. Nhưng trải qua ba năm chung đụng sớm chiều, tình cảm của gã dành cho Cao Mân đã thay đổi từ lòng biết ơn thành tình yêu thực sự, rất khó mà dứt bỏ.

    Gã quyết định quan sát thêm một thời gian nữa, có lẽ giấc mơ kia là giả, là đoán mò. Gã vừa an ủi mình như vậy, vừa sai người hầu bên cạnh thả Tề Tu Kiệt đang bị trói gô ra.

    Chu Doãn Thịnh vẫn quỳ trên đài hành hình, chắp tay nói – “Đa tạ Hoàng thượng ân xá cho tội thần, nhưng tội thần không cần chút thương hại ấy. Gia tộc của tội thần trung thành và tận tâm với Hoàng thượng, với Đại Yến. Phụ thân của tội thần nguyện cúc cung tận tuỵ với Hoàng thượng đến chết, không biết vì cớ gì lại rơi vào kết cục này? Nhưng quân muốn thần chết thần không thể không chết, cả nhà tội thần đều tự phải ngẩng đầu chờ chém, tội thần cũng không hy vọng xa vời sẽ được đặc xá. Hiện giờ tội thần chỉ có một tâm nguyện, mong Hoàng thượng đáp ứng.”

    Trong mắt hắn tràn đầy thương tâm, nhưng không có oán hận. Dù trên người mặc áo tù dính máu cũng không thể nào làm lu mờ phong thái cao quý ngạo nghễ của một công tử thế gia. Nhìn Tề Tu Kiệt như vậy, gã như lại thấy vị quân hậu đau khổ giãy giụa trong hậu cung của Tuyên vương mà chưa bao giờ gục ngã. Hốc mắt Lý Cẩn Thiên hơi nóng lên, không thể không quay mặt đi, khản tiếng hỏi – “Ngươi có tâm nguyện gì?”

    Giấc mơ kia rất thật, cứ mãi khiêu khích thần kinh đã căng thẳng của gã.

    “Tội thần chỉ muốn hỏi một câu, đến cùng gia tộc của tội thần đã phạm phải lỗi gì mà khiến cho Hoàng thượng phải vội vã diệt trừ như vậy? Xin Hoàng thượng hãy cho tội thần được sáng tỏ trước khi chết.” – Dứt lời, Chu Doãn Thịnh dùng sức dập đầu một cái, sau đó nhanh chóng thẳng lưng, không e dè nhìn thẳng vào đế vương.

    Lý Cẩn Thiên bị hỏi á khẩu, mãi một lúc lâu mà vẫn không trả lời được. Gia chủ nhà họ Tề luôn làm việc cẩn thận, cũng quản lý người trong gia tộc cực kỳ nghiêm khắc. Nếu không phải đã trải qua kiếp trước, Lý Cẩn Thiên hoàn toàn sẽ không nghi ngờ lòng trung thành của nhà họ Tề. Sau khi sống lại, gã không chấp nhận được nô tài quay lưng lại với chủ nên đã liên kết với Cao Lãng và Ly vương, thêu dệt ra hơn trăm tội danh có lẽ có để vu oan lên đầu nhà họ Tề.

    Hiện tại Tề Tu Kiệt muốn gã nói rõ, gã đúng là không nói rõ được. Cảnh mơ kia cứ liên tục hiện lên trong đầu, khiến cõi lòng vốn hoảng hốt bất định của gã run lẩy bẩy.

    Nếu như kiếp trước sau khi gã chết, là nhà họ Tề phục quốc cho gã, giữ gìn huyết mạch cho gã, vậy có phải là gã đã giết nhầm trung thần rồi hay không? Kiếp trước Ly vương nhân lúc hỗn loạn cứu gã ra khỏi cung, nhưng mà là kéo tay Cao Mân, cuối cùng trước khi đi cũng là chăm chú nhìn mặt Cao Mân. Có phải có nghĩa là họ đã có gian tình từ kiếp trước rồi hay không?

    Kiếp này gã trở về, hết sức tín trọng nhà họ Cao, cho Ly vương quyền hành cao nhất, vô hạn sủng ái Cao Mân, thay vào đó diệt trừ gia tộc họ Tề trung thành và tận tâm. Hiện giờ Cao Lãng, Ly vương, Cao Mân hoàn toàn có khả năng lật đổ gã, khuấy đảo hoàng quyền của gã. Mà gã đã mất đi sự ủng hộ của những thế phiệt như nhà họ Tề, không hề có chút sức lực nào chống trả.

    Nghĩ đến đây, Lý Cẩn Thiên toát mồ hôi lạnh, không khống chế được mà lảo đảo vài cái, suýt nữa thì té ngã.

    “Đưa Tề quý quân về Từ Thần cung.” – Lần thứ hai lên tiếng, giọng của gã đã vô cùng suy yếu, thấy động tác nâng của mấy cung nhân vô cùng thô lỗ, gã vội vàng bổ sung một câu – “Gọi thái y lập tức đến Từ Thần cung, hầu hạ cẩn thận.” – Sau đó lập tức che mặt rời khỏi, không dám nhìn Tề Tu Kiệt bê bết máu me thêm lần nào nữa.

    ——————————-

    Chu Doãn Thịnh ngâm mình trong bồn gỗ, hờ hững dùng nước nóng tắm rửa cơ thể đầy thương tích. Cơ thể này trông thì rách nát, thực ra bên trong vô cùng khoẻ mạnh, không đến mấy ngày là có thể khôi phục hoàn toàn.

    Có lệnh của Lý Cẩn Thiên, thái y không dám cẩu thả, cẩn thận bắt mạch rồi viết một đơn thuốc, sai người đi sắc. Từ Thần cung vốn là cung điện của Tề Tu Kiệt, trang trí vô cùng xa hoa, nhưng bởi vì nhà họ Tề bị diệt, cung điện lúc này đã rỗng tuếch, tâm phúc của Tề Tu Kiệt người chết, người phản bội, chỉ còn lại vài cung nữ quét tước dọn dẹp.

    Có cơn gió thoảng qua, rèm lụa trắng phất phơ, khiến cung điện to như vậy càng có vẻ vắng lặng. Chu Doãn Thịnh để đầu ướt sũng, ngả người ra giường nhỏ cạnh cửa sổ, nhìn những tia nắng sớm khi mặt trời mới lên, nở một nụ cười hứng thú.

    Lý Cẩn Thiên nói một đằng làm một nẻo, tha cho Tề Tu Kiệt, Cao Lãng và Cao Mân chắc chắn sẽ cảm thấy bất mãn. Nếu như là Lý Cẩn Thiên của trước kia, nhất định gã sẽ tự nguyện hạ mình trấn an, nhưng hiện giờ trái tim gã tràn ngập nghi ngờ, hai người càng bất mãn sẽ càng khiến Lý Cẩn Thiên cảm thấy phản cảm.

    Chưa hết, sau này Cao Mân còn sẽ đưa ra những yêu cầu như tham chính, ra chiến trường thảo phạt man tộc… Theo như nguyên gốc Lý Cẩn Thiên đều nhất nhất đáp ứng, thậm chí là ủng hộ, nhưng giờ đây Lý Cẩn Thiên sẽ chỉ nghi ngờ nhà họ Cao đang ôm quyền vào mình.

    Mầm mống nghi ngờ một khi bén rễ sẽ khó lòng nhổ bỏ.

    Chu Doãn Thịnh chỉ cần ngồi bên cạnh xem bọn họ tự giết lẫn nhau là được, hoàn toàn không cần khiến tay mình dính bẩn. Đương nhiên, bên cạnh việc diệt trừ nhóm người này, hắn còn phải bồi dưỡng đế vương đời tiếp theo của Đại Yến. Trước giờ hắn vẫn luôn lười nhác, hoàn thành tâm nguyện của Tề Tu Kiệt xong, hắn sẽ xuất cung ngao du bốn biển, không muốn bị nhốt trên ngai vàng cô đơn trống vắng. Làm hoàng đế phải dậy sớm hơn gà, ngủ muộn hơn chó, còn bị triều thần quản thúc khuyên can mọi bề, thực sự không phải là việc dành cho người.

    Đúng rồi, trước khi đi ngao du còn phải tìm anh chồng lại thất lạc của mình nữa, không biết lần này anh ta lại biến thành ai?

    Nghĩ đến đây, Chu Doãn Thịnh vuốt ve khoé môi, dịu dàng nở nụ cười.

    ——————————–

    Trên Kim Loan điện, Cao Lãng chất vấn Lý Cẩn Thiên vì sao lại tha cho Tề Tu Kiệt, liên tục cường điệu hành động này là thả hổ về rừng, yêu cầu gã thay đổi quyết định ngay trước mặt triều thần. Các vị đại thần bị gã khích động, thi nhau quỳ xuống bẩm trình, ngay cả Ly vương cũng đứng ra tạo áp lực cho Lý Cẩn Thiên.

    Lần đầu tiên Lý Cẩn Thiên cảm nhận được sức ảnh hưởng của Cao Lãng và Ly vương đối với triều thần một cách trực diện; mầm mống nghi ngờ vốn đã bén rễ nảy mầm nhanh chóng mọc lên thành đại thụ che trời. Gã bác bỏ lời thỉnh cầu xử tử Tề Tu Kiệt của Cao Lãng, phất tay áo bỏ đi.

    Trở về Dưỡng Tâm điện, Cao Mân đã chờ bên trong, đang lật xem một quyển tấu chương, thỉnh thoảng dùng bút ngự phê duyệt. Người hầu của y tự ý mở trà cống đặt trên bàn ngự ra pha một cách thuần thục.

    Cảnh tượng này khiến con ngươi Lý Cẩn Thiên co rụt lại trong giây lát. Nhưng gã lập tức nhớ lại hình ảnh Cao Mân và mình ôm nhau chết kiếp trước. Bất kể thế nào, người này nguyện lòng cùng xuống suối vàng với mình, tình nghĩa sâu đậm này không giả được. Chỉ là một giấc mơ mà thôi, sao có thể coi chuyện trong mơ là thật chứ? Cao Mân và Ly vương chưa từng qua lại bao giờ, sao có thể có tư tình?

    Tự nhủ với mình như vậy, Lý Cẩn Thiên rốt cuộc cũng bình tĩnh lại, chậm rãi đến gần muốn ôm Cao Mân.

    Cao Mân dùng sổ sách đẩy gã ra, lãnh đạm nói – “Ngươi thả Tề Tu Kiệt?”

    Lý Cẩn Thiên không nói tiếng nào.

    Y tiếp tục nói – “Phải chăng ngươi đã quên hắn phản bội ngươi, chui vào vòng tay của Tuyên vương như thế nào rồi hay sao? Ngươi giết cả nhà hắn, cẩn thận hắn trả thù ngươi.”

    “Hắn trả thù bằng cách nào? Nhà họ Tề chỉ còn lại một mình hắn, cơ thể cũng bị ngươi hạ độc tàn phá, không có khả năng sinh con nữa. Hắn còn có thể trả thù bằng cách nào?” – Lý Cẩn Thiên mệt mỏi day trán, thở dài nói – “Hắn không làm gì được nữa, tha cho hắn đi.”

    Gã ngăn cản mình nhớ lại những việc mà nhà họ Tề đã làm ra kiếp trước sau khi Tuyên vương lên ngôi. Nếu những điều đó đều là thật, vậy thì chẳng khác nào gã tự tay bẻ gãy thanh kiếm quý sắc bén nhất, ngược lại chủ động đưa nhược điểm cho người khác nắm giữ. Gã nghĩ mình đã sống hai kiếp liền, tuyệt đối sẽ không ngu đến nông nỗi này.

    Phải chịu giằng xé giữa tin và không tin, Lý Cẩn Thiên cảm thấy đầu mình đau vô cùng.

    Cao Mân nhận ra gã đang khó chịu, nhưng cũng không chút mảy may quan tâm, chỉ cười lạnh một tiếng, vung tay áo bỏ đi.

    Nhìn bóng lưng y, Lý Cẩn Thiên cảm thấy lòng mình nguội lạnh.

    Chương 3

    Triều thần kiến nghị về việc xử phạt Tề Tu Kiệt suốt nửa tháng, từ đầu đến cuối Lý Cẩn Thiên đều không suy chuyển, mà ngược lại còn khôi phục địa vị quý quân của Tề Tu Kiệt.

    Mỗi khi đêm về, gã đều sẽ mơ thấy cung điện tịch liêu lạnh lẽo kia, thấy Tề Tu Kiệt quỳ gối trước bài vị của gã mà khóc. Nỗi đau đè nén đến tận cùng kia, ánh mắt tĩnh mịch không điểm lên được một chút ý cười dù cho chủ nhân của chúng đã được ngồi trên vị trí quân hậu cứ liên tục tra tấn thần kinh gã. Gã cho rằng sau khi mình chết Tề Tu Kiệt sẽ vẫn ăn sung mặc sướng, không ngờ hắn cũng biến thành một cái xác không hồn theo. Động lực sống duy nhất của hắn chính là báo thù cho mình.

    Xem ra, mình đi trước một bước lại là điều may mắn, còn người ở lại thì lún trong đau khổ và tuyệt vọng vô biên vô hạn không được giải thoát.

    Nhà họ Tề dốc hết sức lực toàn tộc để phục quốc. Người trong gia tộc chết quá nửa trong cuộc chiến, chỉ còn lại người già, phụ nữ và trẻ nhỏ. Tề Tu Kiệt cũng treo cổ tự tử sau khi an táng thi cốt chồng trước, không thể hưởng thụ một chút vinh quang nào. Mỗi lần Lý Cẩn Thiên tỉnh lại từ cảnh mơ này, trái tim đều đau nhức âm ỉ.

    Gã rất muốn đi xem Tề Tu Kiệt sống như thế nào, nhưng lại cảm thấy khiếp đảm chột dạ, chỉ có thể sống trong nỗi rối bời hết ngày này qua ngày khác. Không biết từ khi nào, gã đã tuyệt đối tin tưởng hai giấc mơ kia. Nhưng gã tình nguyện giải tán toàn bộ hậu cung vì Cao Mân, tình cảm này không thể nào giả được. Cho nên trước khi nhà họ Cao làm ra hành động nào đi quá giới hạn, gã cũng sẽ án binh bất động.

    Ngày hôm nay, triều thần rốt cuộc yên tĩnh lại, không tiếp tục dâng tấu yêu cầu gã xử lý dư nghiệt nhà họ Tề nữa, mà là tỏ vẻ sầu lo với chuyện người Tây di liên tục xâm chiếm. Ly vương là người đầu tiên đứng ra khẩn thiết xin Hoàng thượng khởi binh đánh Tây di, ngay sau đó là Cao Lãng, tiếp theo là văn võ cả triều.

    Lý Cẩn Thiên vốn có ý định chinh phạt Tây di, lập tức tỏ ý sẽ nhanh chóng tập hợp quân đội.

    “Xin hỏi Hoàng thượng đã chọn được người nào thích hợp làm tướng soái hay chưa?” – Ly vương khom người hỏi.

    “Chưa có, ái khanh có thể tiến cử vài người giúp trẫm.”

    “Vi thần tiến cử cao tướng quân Cao Mân, Hoàng thượng cảm thấy có thích hợp hay không?”

    Ly vương vừa nói xong, tất cả triều thần đều chấn động. Cao Mân là ai, mọi người đều biết rõ trong lòng, cũng biết trước khi vào cung y là một mãnh tướng trấn thủ biên quan. Nhưng hiện giờ y đã là người của hoàng thượng, còn đã có hoàng tử, sao có thể tiếp tục vào quân đội, ở giữa một đám quân sĩ? Chuyện này còn ra thể thống gì!

    Có người muốn đứng ra phản đối, nhưng Cao Lãng lại bước lên một bước, nhiệt tình đề cử em trai nhà mình, mỹ danh nói cử hiền bất tị thân (*). Tình yêu và sự bao dung mà Lý Cẩn Thiên dành cho em trai mình là không có chừng mực. Chính là vì biết điều này, Cao Lãng mới có thể liên kết với Ly vương đưa ra đề nghị to gan như vậy.

    (*) Lấy từ câu “Tiến hiền bất tị cừu, cử hiền bất tị thân”, ý nói: Khi tiến cử nhân tài cho đất nước, chẳng nghĩ đến việc người đó với mình là có quan hệ gì, là người thân hay là kẻ thù, chỉ cần người đó giúp ích được cho quốc gia.

    Lý Cẩn Thiên có thể bao dung Cao Mân vô chừng mực, điều này đúng. Nhưng đó là trước kia, hiện giờ Lý Cẩn Thiên giống như người bị che mắt lâu ngày bỗng nhiên được mở lớp chắn, nhìn rõ tình hình triều chính và hậu cung từng li từng chút.

    Cao Lãng vừa lên tiếng, những triều thần muốn phản đối kia đều lặng yên lùi về chỗ cũ. Có thể thấy hiện giờ Cao Lãng và Ly vương đã làm chủ triều cục, hoàng đế gã chỉ là một vật trưng bày, chỉ cần gật đầu khi hai người đề xuất ý kiến là được. Hậu cung giai lệ đã bị gã giải tán tám, chín phần mười, chỉ còn ít ỏi vài người đã có con được ở lại. Họ không nhận được sự sủng ái của vua, tất cả đều phải sống dựa vào hơi thở của Cao Mân.

    Hậu cung lẫn triều đình đều đã hoàn toàn trở thành thiên hạ của người nhà họ Cao, coi hoàng đế gã là gì? Hơn nữa tại sao Ly vương lại tiến cử Cao Mân? Rốt cuộc hai người họ có quan hệ lén lút gì?

    Nội tâm Lý Cẩn Thiên đã thiêu đốt hừng hực, nhưng ngoài mặt không để lộ mảy may, ôn hoà tỏ ý sẽ suy xét mấy ngày rồi đưa ra quyết định sau. Cao Lãng và Ly vương không vội vã bức ép nữa, dù sao hai người đều biết, chờ Lý Cẩn Thiên về hậu cung, Cao Mân chắc chắn sẽ có cách khiến gã đồng ý.

    Cao Mân đã chán ngấy việc bị nhốt trong hoàng cung kín cổng cao tường này. Lý Cẩn Thiên vừa hạ triều, y lập tức đến Dưỡng Tâm điện, cầu xin được nắm giữ ấn soái chinh phạt Tây di.

    Lý Cẩn Thiên lấy lý do dạy dỗ con trai mà từ chối, y còn chưa từ bỏ ý định, quỳ xuống lạnh lùng nói – “Hoàng thượng đã từng nói, muốn ta cùng sóng vai đồng hành với ngươi, vậy “sóng vai đồng hành” chính là nhốt ta trong chiếc lồng vàng này làm thú cưng của ngươi? Ta có thể quên mình phục vụ hoàng thượng, chẳng lẽ hoàng thượng không thể thoả mãn tâm nguyện nhỏ nhoi này của ta hay sao?”

    Y nâng mắt nhìn thẳng vào thánh nhan, trong con ngươi tràn đầy không cam và oán hận. Oán hận kia kéo dài từ kiếp trước đến kiếp này, càng để lâu càng không thể xoá nhoà. Y vốn đã định mở rộng lòng mình đón nhận Lý Cẩn Thiên, nhưng không ngờ đối phương lại khoan thứ cho Tề Tu Kiệt mà không có lý do gì, điều này khiến lòng oán hận của y lại hừng hực sôi trào.

    Bên cạnh đó, y cũng hận chính bản thân mình, cảm thấy mình rơi vào dòng xoáy tranh sủng như một ả đàn bà, không có chút tự tôn nào. Y muốn mặc giáp cầm gươm, bước trên dải đất rộng lớn tự do nơi biên cảnh.

    Nếu hai người có thể ngồi xuống nói chuyện chia sẻ một chút, nhất định có thể tháo gỡ khúc mắc. Nhưng lúc này Lý Cẩn Thiên bị nỗi oán hận trong mắt y đâm bị thương. Gã vốn tưởng rằng bù đắp ba năm, cho dù là một tảng đá cũng có thể ấm lại, đâu ngờ rằng Cao Mân còn cứng hơn sắt đá. Y đương nhiên oán hận với những chuyện kiếp trước, cũng không phải là cam tâm tình nguyện cùng chết với gã. Nỗi oán hận này có thể thôi thúc y tổn thương mình, mà mình thì không hề có sức chống cự.

    Lý Cẩn Thiên hoảng sợ, bỗng nhiên cảm thấy ý tưởng muốn được chung sống hoà thuận với Cao Mân đúng là ngu xuẩn. Gã bình tĩnh nhìn Cao Mân một lúc lâu, cuối cùng hất tay áo bỏ đi.

    ———————-

    Lý Cẩn Thiên đi bâng quơ quanh cung điện, không biết sao đã đi đến trước cổng Từ Thần cung, do dự thật lâu mới cất bước đi vào.

    Tề Tu Kiệt đang đứng trước bàn luyện chữ, đầu cúi rất thấp, không nhìn rõ biểu cảm trên mặt. Nghe thấy cung nhân thông báo, hắn có vẻ rất kinh ngạc, trong ánh mắt đều là vẻ không dám tin, vừa mừng lại vừa lo.

    “Tội thần tham kiến Hoàng thượng.” – Hắn cung kính quỳ xuống.

    Lý Cẩn Thiên không bảo hắn đứng dậy, chỉ dùng ánh mắt sâu thẳm khó dò quan sát hắn, một lúc lâu sau mới chậm rãi hỏi – “Ngươi gần đây sống thế nào?”

    “Khởi bẩm Hoàng thượng, tội thần sống rất tốt.”

    Lý Cẩn Thiên nghe vậy hơi giật mình, thế này mà cũng là sống tốt? Sống trong một cung điện trống rỗng, vừa không có vật trang trí xa hoa vừa không có tôi tớ bên cạnh chẳng khác nào lãnh cung mà cũng có thể coi là tốt? Phải rồi, so với thiên lao tăm tối đáng sợ, nơi này chẳng phải có thể coi là rất tốt hay sao?

    Cảm giác áy náy lại trào lên lần nữa, khiến Lý Cẩn Thiên cảm thấy lồng ngực bức bối. Gã tuỳ tiện kéo một chiếc ghế mà ngồi xuống, phất tay nói – “Đứng lên đi.”

    Chu Doãn Thịnh không nhúc nhích, chần chờ một lát mới đáp với giọng khàn khàn – “Trong lòng tội thần vẫn còn chuyện chưa được giải đáp, không dám đứng dậy.”

    Lý Cẩn Thiên biết hắn muốn hỏi gì, sắc mặt tối lại, nhưng cuối cùng chỉ day trán, mỏi mệt nói – “Ngươi có nghi vấn gì thì cứ hỏi đi.”

    Chu Doãn Thịnh cẩn thận dập đầu, giọng điệu bi thương, “Xin hỏi Hoàng thượng vì sao phải diệt cả gia tộc ta? Chúng ta đã làm sai cái gì?”

    “Phụ thân ngươi âm thầm cấu kết với Tuyên vương có ý đồ mưu phản, ngươi không biết ư?” – Nói ra câu này, Lý Cẩn Thiên cảm thấy từng đợt chột dạ ùa lên trong lòng. Thật ra khi xử lý nhà họ Tề, gã vẫn chưa phát hiện ra bất kỳ chứng cứ phạm tội nào. Hiện giờ gã đã không thể xác định quyết định gạt bỏ nhà họ Tề của mình là đúng hay sai. Gã rất muốn tìm ra đáp án, nhưng lại sợ chạm vào đáp án kia.

    Ánh sáng trong mắt Chu Doãn Thịnh vụt tắt, sau đó khuôn mặt hắn phờ phạc hẳn đi. Hắn hổ thẹn đến không chốn dung thân, liên tục dập đầu thành tiếng, nức nở nói – “Thì ra là thế, tội thần đúng là không biết gì về chuyện này. Tội thần không còn mặt mũi nào nhìn Hoàng thượng nữa, xin Hoàng thượng ban cho tội thần được chết!” – Dứt lời lại dập đầu thật mạnh, dập đến rách cả trán.

    Lý Cẩn Thiên vội vàng vươn tay kéo, bình tĩnh nhìn vào trong mắt hắn. Con ngươi hắn đen láy sạch sẽ, ngoại trừ xấu hổ, thê lương, tuyệt vọng, áy náy, quả thật không có một chút oán hận nào. Mình diệt sạch gia tộc hắn, vậy mà hắn không hề oán hận, còn tự nguyện chịu chết. Tình nghĩa của hắn đối với mình có lẽ chẳng kém gì Cao Mân.

    Không, nói vậy là sai rồi, tình nghĩa của hắn đối với mình sâu đậm hơn Cao Mân nhiều. Kiếp trước, tuy rằng hắn có tiếng là kiêu ngạo ương ngạnh, nhưng trước mặt mình hắn luôn kính cẩn vâng lời, chưa bao giờ ngỗ nghịch dù chỉ một chút. Cao Mân bằng lòng chết với mình đương nhiên là đáng quý, nhưng hắn có thể chịu khuất nhục mà sống tiếp, tìm trăm phương nghìn kế báo thù cho mình, nỗi dày vò ấy e rằng còn khó chịu hơn cái chết.

    Cho nên cuối cùng hắn mới không thể tiếp tục gắng gượng, không thể hưởng thụ vinh quang mà hắn đáng được hưởng thụ, một mình treo cổ trong Từ Thần cung.

    Nhìn con người thấp bé như cát bụi đã hoàn toàn bị mình đập nát ý chí sống trước mặt, Lý Cẩn Thiên cảm thấy trái tim như bị dao cứa. Kiếp trước, gã cho rằng mình yêu lầm người, thực ra không phải; kiếp này, gã cho rằng mình yêu đúng người, thực ra càng không phải. Tề Tu Kiệt làm mọi thứ cho gã mà chưa từng nói câu nào, nhưng Cao Mân thì lúc nào cũng treo ơn tình kiếp trước bên miệng, sợ gã sẽ quên.

    Hai kiếp liền đều sai, đến nỗi nay gã đã không thể rút lại tình cảm sâu đậm của mình khỏi Cao Mân được nữa, gã cảm thấy mình đúng là thảm thương đến tột độ. Nhưng Tề Tu Kiệt trước mắt còn thảm thương hơn gã gấp ngàn lần.

    Hai người họ đều bị vận mệnh tàn nhẫn đùa cợt.

    Có sự lạnh lùng oán hận của Cao Mân làm đối chiếu, Lý Cẩn Thiên càng áy náy với một Tề Tu Kiệt không hờn không trách. Gã kiên quyết kéo người nọ dậy, ấn hắn ngồi xuống ghế, thận trọng dặn dò – “Trẫm cũng không trách ngươi, ngươi phải sống cho tốt.” – Dứt lời, gã tạm dừng một chút, bổ sung – “Trẫm sẽ chăm sóc ngươi thật tốt. Ngươi muốn cái gì, trẫm cũng có thể bồi thường.”

    Đôi mắt tĩnh mịch của Chu Doãn Thịnh nhuốm lên một tia sáng. Hắn chần chừ nói – “Tội thần muốn một đứa con cũng được chứ?”

    Lý Cẩn Thiên lại bị hắn hỏi á khẩu lần nữa. Gã biết khi vừa sống lại Cao Mân đã hạ độc cho Tề Tu Kiệt, bởi vì y nghi ngờ cái chết của hoàng nhi trong kiếp trước là kiệt tác của Tề Tu Kiệt. Lý Cẩn Thiên có ý bồi thường nên giả như không biết, còn âm thầm phối hợp với y. Cơ thể Tề Tu Kiệt đã hoàn toàn điêu tàn, căn bản là không mang thai được.

    Mà kiếp trước, ở hậu cung của Tuyên vương, Tề Tu Kiệt cũng tự phá huỷ cơ thể mình để tránh sinh hạ nghiệt chủng của Tuyên vương.

    Đây đúng là một món nợ bòng bong không thể tính rõ. Đầu Lý Cẩn Thiên đau như sắp nứt, lại càng không dám đối mặt với Tề Tu Kiệt.

    Dường như phát hiện ra nỗi do dự của gã, Tề Tu Kiệt bổ sung – “Ý của tội thần không phải là muốn sinh một đứa con. Gia tộc của tội thần phạm phải tội lớn ngập trời như vậy, tội thần không dám hy vọng xa vời được sự sủng ái của Hoàng thượng nữa. Hiện giờ trong cung có rất nhiều đứa trẻ không còn mẫu phi hay quân phụ, tội thần chỉ muốn nhận nuôi một đứa. Giờ tội thần chỉ còn có một thân một mình…”

    Lời nói hèn mọn của hắn như một con dao cùn, cắt từng nhát lên trái tim Lý Cẩn Thiên. Gã hiểu ý hắn, hắn chỉ còn một thân một mình, lẻ loi không nơi nương tựa, nếu như không có một chỗ dựa, e rằng sẽ chẳng thiết sống nữa, giống như đời trước vậy. Trước kia Lý Cẩn Thiên hận Tề Tu Kiệt bao nhiêu thì hiện giờ gã áy náy bấy nhiêu, để lại một câu – “Tuỳ ngươi chọn” – rồi vội vàng chạy trốn, cả khuôn mặt đỏ bừng như bị ai tát mạnh mấy chục cái.

    Chương 4

    Chờ gã vừa đi, mặt Chu Doãn Thịnh lập tức thản nhiên lại, tuỳ ý dùng tay lau vết máu trên trán đi, cười lạnh một tiếng. Cung nhân bên cạnh hắn đã bị thôi miên, chỉ trung với hắn. Lúc này tất cả đều cúi đầu, làm như không thấy.

    Lý Cẩn Thiên chật vật trở về Dưỡng Tâm điện, ngồi trước bàn tấu chương mà ngẩn người. Bản tấu chương trên cùng là do giám chính của Khâm Thiên giám trình lên, liệt kê một vài phong hào lựa chọn kỹ càng, chuẩn bị cho Cao Lãng sắp nhậm chức quốc công.

    Trong đó ba chữ “Ngu quốc công” được dùng bút ngự khoanh đậm, hiển nhiên là ý của Cao Mân. Ngu quốc công, trong giấc mơ thứ hai, chẳng phải chính là Cao Lãng được phong làm Ngu quốc công hay sao? Có phải điều này có nghĩa những cảnh trong mơ kia đều là sự thật?

    Bàn tay nắm tấu chương của Lý Cẩn Thiên run lên, sau đó hung hăng ném hết ra ngoài. Nhưng hiện giờ muốn đổi ý cũng đã chậm, cả triều văn võ đều biết Cao Lãng sắp lên chức quốc công. Hơn nữa để lấy lòng Cao Mân, ngay từ đầu gã đã ban thưởng một phủ đệ theo quy chế quốc công, cho người nhà họ Cao chuyển vào.

    Lúc này Lý Cẩn Thiên như ăn phải mấy trăm con ruồi, nuốt cũng được, nhả cũng không xong, trong lòng khó chịu đừng hỏi. Gã uống mấy ấm trà lạnh liên tiếp mới đè nén được cảm xúc đang bốc lên, chợt nghe ngoài điện có người bẩm báo thị tì thân cận của Cao quý quân thỉnh cầu yết kiến.

    “Vào đi.” – Lý Cẩn Thiên lại càng nóng nảy, nhưng vẫn không đuổi người đi. Gã thật sự không thể dứt lòng với Cao Mân.

    “Nô tỳ khấu kiến Hoàng thượng! Chủ nhân sai nô tỳ đến đây chuyển lời, nói Tề quý quân tự tiện đến ngự thư phòng (*), muốn đưa một vị hoàng tử về, hỏi ngài nên xử trí thế nào?” – Gương mặt thị hơi ẩn hiện vẻ khó chịu. Rất hiển nhiên, thị cảm thấy Tề Tu Kiệt không có tư cách nuôi dưỡng hoàng tử.

    (*) Phòng học cho vua chúa, hoàng tử.

    “Xử cái gì mà xử, cho Tề quý quân nhận nuôi hoàng tử là ý của trẫm, các ngươi ai dám phản đối?” – Không trị được Cao Mân, chẳng lẽ còn không trị được một thị tỳ nho nhỏ? Giọng điệu của Lý Cẩn Thiên vô cùng lạnh lẽo.

    Thị tỳ kia hoàn toàn bất ngờ, thấy ánh mắt hoàng thượng đã toát ra sát khí, thị vội vàng cáo tội rời khỏi.

    Trước cửa ngự thư phòng, Chu Doãn Thịnh đụng độ với Cao Mân.

    Mặc dù đã trải qua đủ loại khổ hình trong thiên lao, sống lưng của người này vẫn thẳng tắp như cũ, ánh mắt khi nhìn người khác mãi luôn mang vẻ cao cao tại thượng. Nhưng hắn có gì để cao ngạo chứ? Nhà họ Tề đã biến mất, chỉ còn lại một mình hắn kéo lê cơ thể mục nát sống tạm mà thôi.

    Nghĩ đến đây, Cao Mân khinh miệt mỉm cười, nhưng không đợi nụ cười này hoàn toàn nở rộ, lời nói mà cung nữ thì thầm vào tai y đã khiến sắc mặt y tái nhợt.

    Chu Doãn Thịnh nhếch môi, chắp tay, hờ hững nói – “Đi trước một bước.” – Rồi lập tức thản nhiên bước vào ngự thư phòng.

    “Ta không biết ngươi làm yêu phép gì khiến Hoàng thượng tha cho ngươi, nhưng ta tuyệt đối sẽ không để ngươi sống yên!” – Cao Mân lạnh lùng nói, dường như cảm thấy hành động buông lời đe doạ của mình chẳng khác nào đám phụ nữ thích tranh sủng kia, sắc mặt càng trở nên khó coi.

    Chu Doãn Thịnh cười nhạo một tiếng, càng đi càng xa. Hắn đương nhiên sẽ không tự tiện xông vào ngự thư phòng khi tiên sinh giảng bài. Hiện tại đang giờ nghỉ trưa, các hoàng tử đều đang dùng bữa ở thiên điện, cũng không cần kiêng kỵ.

    Nói là tuỳ tiện nhận nuôi một đứa, chứ thực ra hắn đã có mục tiêu, chính là Lục hoàng tử – trợ thủ đắc lực nhất, trung thành nhất của hoàng đế tương lai Lý Húc Viêm.

    Lục hoàng tử tên là Lý Húc Đông, mẫu phi là vũ nữ mà nước nhỏ vùng biên thuỳ dâng tặng, địa vị vô cùng ti tiện, vừa sinh ra hắn liền qua đời. Sau khi sống lại, trong mắt Lý Cẩn Thiên chỉ có Cao Mân và Ngũ hoàng tử mà Cao Mân sinh hạ, hoàn toàn không có tình cảm gì với các hoàng tử khác, lại càng không quan tâm đến sự sống chết của bọn họ.

    Lục hoàng tử xuất thân thấp kém, không ai quan tâm, không cần nghĩ cũng biết hắn phải trải qua cuộc sống thế nào trong cung. Hiện giờ hắn vẫn còn là một đứa trẻ đáng thương người người bắt nạt. Trong tương lai sẽ vì không chịu nổi ngược đãi mà giết chết ba cung nhân bên cạnh. Từ đó khiến Cao Mân chú ý và đồng tình, sau đó nhận về nuôi, dốc lòng giáo dục.

    Lý Húc Đông tính tình tàn nhẫn, nhưng cũng biết đền ơn đáp nghĩa, từ đó về sau một lòng một dạ với cha con Cao Mân. Mười bốn tuổi, hắn đã theo Cao Mân đi chinh chiến khắp nơi, lập nhiều chiến công hiển hách, có thể thấy là một người rất có tài năng.

    Nếu muốn nuôi, đương nhiên là phải chọn đứa mạnh nhất trong đám nhóc con. Tuy rằng đối phương đã mười ba tuổi, có khả năng tư duy độc lập, nhưng Cao Mân còn có thể thuần dưỡng hắn, Chu Doãn Thịnh không tin mình không làm được. Huống hồ không thuần được cũng chẳng sao, hắn sẽ có biện pháp diệt đối phương.

    Trong lúc suy nghĩ, thiên điện đã gần ngay trước mắt, từng luồng hương cơm bay ra từ cửa sổ rộng mở. Lý Húc Viêm được chúng hoàng tử và thư đồng vây quanh nịnh hót lấy lòng, rất ra dáng trung tâm của vũ trụ. Còn một hoàng tử dáng người gầy yếu khác thì ôm hộp cơm núp trong góc, ngấu nghiến từng miếng từng miếng một như bị đói ghê gớm lắm.

    “Hoàng đệ ăn chậm một chút, cẩn thận bị nghẹn. Cho ngươi miếng sườn kho này.” – Lòng dạ Lý Húc Viêm thành thục sớm, hơn nữa giỏi giao lưu, không bao giờ đắc tội ai cũng không phớt lờ ai, đi đâu cũng được ngợi khen.

    Hoàng tử gầy yếu kia, cũng chính là Lý Húc Đông, vội vàng che hộp cơm, gương mặt lộ vẻ xấu hổ, sau đó cúi thấp đầu cảm ơn Lý Húc Viêm, nói mình đã ăn no rồi.

    Ở góc không ai nhìn thấy, hắn hơi nhếch môi, nở một nụ cười đầy trào phúng. Nếu như Lý Húc Viêm thực sự có lòng, sao có thể không nhận ra sự quẫn bách của hắn? Với địa vị độc nhất vô nhị của y, không cần ngày ngày nhường đồ ăn cho hắn, chỉ cần nói lại đôi lời với những người hầu kia là có thể cải thiện hoàn toàn tình cảnh của hắn. Nhưng Lý Húc Viêm không làm vậy, mà là lựa chọn thờ ơ lạnh nhạt.

    Loại đạo đức giả này khiến Lý Húc Đông buồn nôn.

    Chu Doãn Thịnh đứng ngoài cửa sổ âm thầm quan sát không nhịn được mà bật cười. Hắn cứ tưởng rằng cha con Cao Mân đã lôi kéo được Lý Húc Đông, nhưng giờ xem ra là không phải. Cũng đúng, hiện giờ Lý Húc Đông không hề có giá trị lợi dụng, sao có thể khiến Cao Mân chú ý? Không thể không thừa nhận, mắt nhìn người của Cao Mân cũng khá là tinh tường. Lý Húc Đông là một con sói, biết cắn người, nhưng nuôi lâu cũng sẽ trung thành bảo vệ chủ.

    Hắn bước vào, các vị hoàng tử và thư đồng sôi nổi hành lễ với hắn, ngoại trừ Lý Húc Viêm. Hắn cũng không thèm để ý, lập tức đi đến bên cạnh Lý Húc Đông, quyết đoán mở hộp cơm bị hắn che kín như bưng ra.

    “Gạo nâu cũ, cải thảo luộc, bữa trưa của ngươi chính là thế này?” – Thức ăn đã bị ăn sạch, nhưng Chu Doãn Thịnh chỉ cần ngửi một chút là có thể biết trong hộp cơm đã có những gì.

    Lý Húc Đông ngửa đầu ngơ ngác nhìn hắn, không biết nên đáp như thế nào. Hắn hoàn toàn không hiểu vì sao vị Tề quý quân này lại chú ý đến mình.

    “Người hầu của ngươi đâu? Gọi hắn vào đây.” – Thấy Lục hoàng tử không trả lời, Chu Doãn Thịnh véo véo tai hắn.

    Lúc này Lý Húc Đông mới hoàn hồn, vành tai chậm rãi đỏ lên, ngập ngừng nói – “Người hầu đang dùng cơm trong rừng trúc bên ngoài, một lát nữa sẽ đến thu dọn.”

    Chu Doãn Thịnh hất tay, cung nhân bên cạnh lập tức rời khỏi thiên điện, đi tìm người hầu của Lục hoàng tử, còn tiện thể mang luôn hộp cơm chưa ăn xong của gã về.

    Chu Doãn Thịnh liếc nhìn một cái, cười lạnh nói – “Cơm gạo trắng, thịt gà rang, canh hải sản tươi, bữa ăn của ngươi phong phú thật đấy. Bổn quân hỏi ngươi, rốt cuộc ngươi là hoàng tử hay hắn là hoàng tử?”

    Người hầu sợ đến nhũn cả chân, vội vàng quỳ xuống dập đầu xin tha. Chu Doãn Thịnh không thèm để ý, lập tức dắt Lý Húc Đông đi. Trong mắt người ngoài, hiện giờ hắn vẫn là người có tội, xử lý một nô tài sẽ không tránh khỏi điều ra tiếng vào, cứ để đấy cho Lý Cẩn Thiên ứng phó đi, cũng tiện thể để gã ra oai giúp mình.

    “Tề quý quân, một lát nữa ta, ta còn phải lên lớp, đi bây giờ tiên sinh sẽ tức giận.” – Lý Húc Đông vừa nói vừa xoa xoa cái tai nóng bừng. Từ khi sinh ra đến nay, hắn chưa từng được nếm trải hành động thân mật như thế bao giờ.

    “Học cái gì, theo ta đến Từ Thần cung. Từ nay về sau ngươi chính là con ta.” – Chu Doãn Thịnh xoa xoa đầu Lục hoàng tử.

    Bởi vì dinh dưỡng không đầy đủ, Lục hoàng tử thấp bé gầy yếu hơn Ngũ hoàng tử rất nhiều, trông chỉ như mới hơn mười tuổi. Nhưng thật ra hai người bằng tuổi, đều là thiếu niên mười ba, sinh nhật chỉ cách nhau một hai tháng.

    “Làm con của ngài?” – Lý Húc Đông cực kỳ kinh ngạc, vô thức nắm chặt bàn tay đang đặt trên đầu mình.

    “Đúng vậy. Nhà họ Tề ta tuy rằng đã sụp đổ, nhưng vẫn đủ sức bảo vệ ngươi. Ta một thân một mình, ngươi cũng mồ côi mẹ từ nhỏ, từ nay về sau hai chúng ta sẽ sống nương tựa lẫn nhau, ngươi thấy thế nào?” – Hắn hơi xoay người, nghiêm túc nhìn thiếu niên.

    Ánh mắt của hắn vô cùng trong trẻo, rực rỡ, không có quan tâm giả dối, chỉ có ý mời chân thành. Sống nương tựa lẫn nhau, năm chữ vốn có vẻ thê lương, nhưng khi được thốt ra từ miệng hắn lại như mang theo hơi ấm. Lý Húc Đông nằm mơ cũng muốn có một người thân có thể cùng sống nương tựa lẫn nhau. Hốc mắt hắn đỏ lên, lại quật cường không để nước mắt chảy xuống, gật đầu một cái thật mạnh.

    Thanh niên ngửa đầu cười to. Dưới ánh nắng mặt trời, khuôn mặt vốn hội tụ diễm sắc trong thiên hạ quả thực khiến người ta loá mắt. Lý Húc Đông ngơ ngác nhìn, cũng ngốc nghếch cười rộ lên theo.

    ———————————

    Trong Dưỡng Tâm điện, thái giám tổng quản nghe được tin lập tức trở về bẩm báo – “Khởi bẩm hoàng thượng, Tề quý quân chọn Lục hoàng tử.”

    “Lục hoàng tử? Sao không phải là Thập Nhị hoàng tử?” – Lý Cẩn Thiên cảm thấy rất khó hiểu. Kiếp trước nhà họ Tề vốn bí mật nuôi dưỡng Thập Nhị hoàng tử, sau đó giúp đỡ y lên ngôi. Gã cho rằng kiếp này Tề Tu Kiệt vẫn sẽ đưa ra lựa chọn giống như vậy.

    Dù sao Thập Nhị hoàng tử chỉ mới sáu tuổi, là hoàng tử nhỏ tuổi nhất, còn chưa hình thành nhân cách và tư tưởng độc lập, nhìn sao cũng thấy dễ nuôi hơn Lục hoàng tử.

    Thái giám tổng quản ngừng thở, cẩn thận đáp – “Hoàng thượng, ngài quên rồi sao? Thập Nhị hoàng tử đã đi rồi.”

    “Đi? Sao lại như vậy?” – Lý Cẩn Thiên hoảng sợ.

    Thái giám tổng quản khom người, run rẩy giải thích – “Ba năm trước Ngũ hoàng tử trúng độc hôn mê, ngài lệnh cho tất cả thái y đến Thiên Thần cung chữa trị. Đúng lúc ấy Thập Nhị hoàng tử bị nhiễm phong hàn… Cứ thế, cứ thế đi.”

    Tuy rằng thái giám tổng quản không nói rõ, nhưng Lý Cẩn Thiên đã biết, là vì thái y chỉ lo chạy chữa cho Ngũ hoàng tử nên mới lơ là Thập Nhị hoàng tử. Đứa con duy nhất duy trì huyết mạnh và ngôi vị hoàng đế của mình kiếp trước lại cứ thế biến mất? Đứa nhỏ được nhà họ Tề vất vả che giấu năm năm, dốc hết sức lực cả gia tộc cũng phải bảo vệ lại cứ thế biến mất?

    Một nỗi khủng hoảng thật lớn ùa lên trong lòng Lý Cẩn Thiên, giống như ngai vàng của gã cũng nguy ngập theo vậy. Gã vốn tưởng rằng kiếp này, mọi chuyện đều đang phát triển theo hướng tốt, nhưng hình như gã đã nghĩ sai rồi. Gã vốn tưởng rằng tất cả đều nằm trong tay mình, nhưng thật ra tất cả đều đang dần mất khống chế.

    Lý Cẩn Thiên bắt đầu không nhịn được mà run rẩy. Nhưng gã không biết, đây chính là nguyên nhân mà Chu Doãn Thịnh ghép Thập Nhị hoàng tử vào trí nhớ gã. Hắn muốn gã sợ hãi và nghi ngờ. Khi không để ý, Lý Cẩn Thiên đương nhiên có thể sóng vai với Cao Mân chia sẻ thiên hạ, nhưng một khi gã để ý, Cao Mân làm gì cũng là sai.

    Lòng người chính là thứ yếu ớt như vậy.

    Chương 5

    Lục hoàng tử nhanh chóng chuyển từ Tây cung rách nát đến Từ Thần cung. Hai người một người ở điện chính, một người ở thiên điện phía đông, ở giữa cách nhau khá xa, còn ngăn hẳn mấy bức tường. Sau khi đóng cửa cung sẽ là hai nơi ở hoàn toàn độc lập, cũng không cần kiêng dè gì. Lý Cẩn Thiên đặc biệt phái người đến hỏi có cần cung điện để thư giãn hay không, còn ban cho rất nhiều bảo vật đáng giá.

    Những nô tài cắt xén tiêu dùng của Lục hoàng tử cũng bị gã phạt trượng đến chết ngay tại chỗ, thể hiện sự coi trọng của mình đối với cha con Tề Tu Kiệt.

    Cho nên một đám người hầu được gã phái đến Từ Thần cung đều mang vẻ mặt cung kính, cũng không dám đối xử với Tề Tu Kiệt như một tội nhân. Trong tình cảnh Lý Cẩn Thiên độc sủng Cao quý quân, có thể giành được đôi chút quan tâm yêu mến, hơn nữa còn được đặc xá tội chết, sau đó cực lực bồi thường, Tề quý quân này cũng không phải nhân vật đơn giản.

    Chu Doãn Thịnh vừa bồi dưỡng tình cảm với Lục hoàng tử, vừa chú ý tình hình Dưỡng Tâm điện và Thiên Thần cung. Lý Cẩn Thiên quả nhiên yêu Cao Mân cùng cực như trong tư liệu đã ghi. Dù cho trong lòng ứa lửa cũng vẫn kiên trì ngày ngày đi thăm y và con, không qua đêm ở chỗ những tần phi hoặc thị quân khác.

    Gã không dứt bỏ được tình cảm này, Cao Mân hiểu rất rõ điều đó, cho nên mới làm việc mà không kiêng dè gì. Nhưng lúc này đây, tình cảm có sâu đậm nữa cũng không chịu nổi thời gian giày xéo. Đặc biệt khi một người trong đó cực lực bảo vệ mà người còn lại thì vứt như giày rách, chuyện từ yêu sinh hận cũng chỉ là vấn đề sớm muộn.

    Còn về việc tìm kiếm người yêu thất lạc, hiện giờ Chu Doãn Thịnh đang ở trong thâm cung, xung quanh đều là tai mắt của Lý Cẩn Thiên và Cao Mân, thật sự không tiện hành động.

    Chờ ít lâu nữa con mình lên ngôi, tìm một người chẳng phải dễ như trở bàn tay? Chu Doãn Thịnh nghĩ vậy, lúc này mới miễn cưỡng đè nén lại tâm tình nôn nóng.

    Hôm đó, hắn đang ngả người ra ghế dài đọc sách thì thấy người hầu cận của mình vội vàng đi đến, nhỏ giọng nói – “Chủ nhân, đại cung nữ của Lục hoàng tử có việc gấp cầu kiến, nói Lục hoàng tử không ổn.”

    “Không ổn thế nào?” – Chu Doãn Thịnh vứt sách xuống, xỏ giày đi ra ngoài, cũng không thèm nhìn cung nữ kia mà lập tức đi về phía thiên điện.

    Cung nữ vội vàng đuổi theo, hốc mắt đỏ bừng, vẻ mặt hoảng sợ, lắp bắp nói – “Quý quân, Lục hoàng tử, Lục hoàng tử phát điên rồi! Ngài mau qua xem đi!”

    Phát điên? Đang yên đang lành sao tự dưng lại phát điên? Chu Doãn Thịnh nhớ đến chuyện Cao Mân đã từng hạ độc Tề Tu Kiệt, còn xếp rất nhiều tay chân vào thiên điện của Lục hoàng tử, thủ đoạn như vậy thật là chẳng giống Cao tướng quân thông minh lỗi lạc kiếp trước, mà y hệt như một ả đàn bà độc địa. Xem ra là mình quá sơ suất, đáng lẽ nên dọn sạch những cái đinh kia từ sớm mới phải.

    Trong lúc suy nghĩ, thiên điện đã gần ngay trước mắt, cung nữ kia nhanh chân dẫn đường, sau đó vội vàng đẩy cánh cửa căn phòng cuối cùng ra, mùi máu tươi nồng nặc lập tức ập vào mặt.

    Chu Doãn Thịnh đi đến bên cửa, tức thì nhìn thấy Lý Húc Đông cầm một chiếc roi dài mang theo gai ngược trong tay, dưới đất quỳ ba nô tài bị trói gô, đã bị hắn đánh cho thương tích khắp người, máu me bê bết, dường như đã sắp tắt thở.

    “Quý quân cứu mạng! Lục hoàng tử điên rồi!” – Một người trong đó miễn cưỡng ngẩng đầu lên, vừa cầu cứu vừa hộc bọt máu, trông thê thảm cực kỳ.

    Sắc mặt Lục hoàng tử xám ngắt, bàn tay nắm roi run rẩy không ngừng. Hắn đã hết chịu nổi những cung nhân này, bình thường chẳng những cắt xén tiêu dùng và tiền hàng tháng của hắn, còn hơi chút là đánh chửi nhục mạ, đối xử với hắn chẳng khác gì chó, như thể lấy thân phận nô tài ức hiếp chủ nhân là có thể khiến bọn họ vô cùng thoả mãn.

    Hắn từng bị đè xuống đất liếm giày bọn họ, từng bị tạt một xô nước lạnh phạt đứng giữa gió rét trong ngày đông buốt giá, từng bị cưỡng ép chui qua đũng quần của từng người bọn họ, mặc cho họ thoả sức nhạo báng. Hắn muốn phản kháng, nhưng cũng biết mình không có sức mà phản kháng, là một hoàng tử xuất thân ti tiện lại vừa không có mẫu phi chăm sóc, địa vị của hắn thậm chí còn không bằng người hầu bên cạnh một cung phi được sủng ái.

    Thậm chí hắn còn không thể lộ vẻ oán hận, nếu không chờ đợi hắn sẽ là đói khát, rét lạnh vô hạn độ và sự tra tấn càng ngày càng thậm tệ. Hắn nghĩ, đợi đến khi nào mình thực sự không thể chịu đựng được nữa, hắn sẽ liều chết với những người này.

    Nhưng trong cơn tuyệt vọng dày vò, Tề quý quân xuất hiện, giống như một tia nắng sưởi ấm trái tim đã chết lặng của hắn, giống như một luồng khí đưa đến lỗ mũi sắp ngạt thở của hắn. Người kia nói sẽ che chở hắn, nói hắn sẽ không còn hèn mọn nữa, đưa niềm hy vọng có thể mạnh lên vào lòng bàn tay hắn.

    Khi Tề quý quân nói những câu này, máu trong cơ thể hắn đều sôi trào, thiêu đốt, niềm vui thật lớn gần như khiến hắn ngất đi. Hắn cảm thấy mình đã có người thân, cho nên có thể không cần sợ hãi bất kỳ kẻ nào nữa. Nhìn thấy mấy người hầu trơ mặt đi theo mình vào Từ Thần cung, hắn rốt cuộc không kiềm chế được cơn giận kìm nén đã lâu, quyết định đưa bọn họ vào chỗ chết.

    Hắn biết bản tính mình rất khát máu, mỗi khi đêm đến đều sẽ yên lặng nghĩ ra rất nhiều khổ hình áp dụng lên người tất cả những kẻ đã bắt nạt hắn. Thậm chí có những khổ hình chưa từng nghe chưa từng thấy, độ máu me tàn khốc có thể khiến người ta buồn nôn, nhưng lại khiến hắn hưng phấn đến run rẩy.

    Hắn biết suy nghĩ này đáng sợ đến nhường nào, cho nên hắn dùng vỏ bọc hèn mọn yếu đuối để che giấu tính tình thực sự của chính mình. Hắn tuyệt đối không thể để Tề quý quân trông thấy một mình xấu xí như vậy.

    Nhưng rốt cuộc hắn vẫn là một đứa trẻ, thủ đoạn non nớt, không thể ngờ bí mật của mình sẽ lại bị cung nữ nhìn thấy, vạch trần cho người hắn không dám gặp nhất.

    Hắn giống một tên tù phạm đứng dưới giá tra khảo, chờ đợi Tề quý quân đeo gông lên cổ hắn.

    Chu Doãn Thịnh chậm rãi bước vào, cầm lấy roi trong tay hắn, đột nhiên quật lên cánh tay hắn. Gai ngược nhọn hoắt xuyên qua quần áo, để lại một viết thương rướm máu.

    Cung nữ đứng ở cửa vội vàng cúi đầu, nở một nụ cười quỷ dị.

    Lục hoàng tử cho rằng Tề quý quân sẽ trách cứ mình, sẻ tỏ vẻ thất vọng với mình, không ngờ hắn lại chưa nghe phân trần đã vội đánh mình. Cái gọi là bảo vệ, yêu thương sống nương tựa lẫn nhau chính là như vậy ư? Ta chỉ là công cụ để ngươi leo lên lần nữa thôi hay sao? Lục hoàng tử cắn chặt răng, không cho nước mắt tủi nhục và tuyệt vọng rơi xuống. Không ai có thể làm hắn khóc, thậm chí không ai có thể chạm vào trái tim sắt đá của hắn. Chỉ có người từng cho hắn hy vọng rồi lại đẩy hắn xuống vực sâu này là có thể làm dao động nội tâm hắn một cách dễ dàng, khiến hắn cảm nhận được thế nào là giá rét thực sự.

    Lúc trước, hắn mong đợi vào Tề quý quân bao nhiêu thì hiện giờ, hắn hận bấy nhiêu. Nhưng kỳ lạ là hắn lại không thể nào tưởng tượng ra tình cảnh mình tổn thương người kia.

    “Đã biết sai chưa?” – Chu Doãn Thịnh nắm chặt hàm dưới của hắn, ép hắn ngẩng đầu nhìn thẳng vào mình, lớn tiếng chất vấn.

    Lục hoàng tử nắm rồi lại thả tay nhiều lần, một lát sau mới khản tiếng đáp – “Biết sai rồi ạ.”

    “Vậy nói cho ta biết ngươi sai ở đâu?”

    “Con không nên tàn bạo như thế.”

    “Ngu xuẩn!” – Chu Doãn Thịnh siết mạnh ngón tay nắm hàm dưới của hắn thêm mấy phần, để lại vài vết ứ máu nhìn mà ghê người.

    Lục hoàng tử rốt cuộc toát ra vẻ đau đớn.

    Chu Doãn Thịnh tiếp tục nói – “Ngươi có hai điều sai. Một, quá mức xem nhẹ bản thân. Ngươi là hoàng tử, bọn chúng là nô tài, ngươi là sứ, bọn chúng là gạch vụn, hai bên khác nhau một trời một vực, há có thể đánh đồng. Muốn xử lý bọn chúng, ngươi chỉ cần thêu dệt ra vài tội danh rồi ra lệnh cho người dưới. Tự có người sẽ khiến chúng sống không bằng chết, không cần làm bẩn tay mình, đã vậy còn rước lấy tiếng tàn bạo. Hai, ngươi còn chưa hoàn toàn thu phục được hạ nhân đã tuỳ tiện ra tay, để kẻ bụng dạ khó lường chui vào lỗ hổng, ly gián tình cảm giữa hai cha con ta. Ngươi nói xem ngươi có ngu hay không?” – Dứt lời, hắn lạnh lùng liếc mắt nhìn cung nữ đứng ở cửa một cái.

    Lục hoàng tử mở to đôi mắt nhìn hắn, cố gắng tiêu hoá lời hắn nói.

    Chu Doãn Thịnh buông hàm dưới của hắn ra, chê ghét mà dùng khăn lau tay, đanh giọng ra lệnh – “Người đâu, bốn người này bất kính với hoàng tử, kéo xuống đánh chết.”

    Lý Cẩn Thiên ôm nỗi áy náy với Tề Tu Kiệt, tuy rằng không yêu hắn nữa, nhưng cố gắng bồi thường hết sức có thể. Trong ngoài Từ Thần cung có hơn trăm thị vệ, tất cả đều nghe theo lệnh hắn.

    Hắn vừa dứt lời, lập tức có thị vệ đeo đao đi vào, mang ba người hầu và cả cung nữ đang khóc lóc không ngừng kia đi.

    “Quân phụ.” – Lúc này Lục hoàng tử mới hoàn hồn, trái tim đóng băng đập rộn trở lại, hơn nữa càng lúc càng nhanh. Niềm vui thật lớn tràn đầy cơ thể hắn, khiến người hắn nhẹ bẫng như muốn bay lên trời. Hắn kéo tay Chu Doãn Thịnh, như thể làm vậy là có thể khiến hai chân mình dính chặt xuống mặt đất, giống như người trước mắt này là chỗ dựa cả đời của mình.

    Sao quân phụ có thể chán ghét hay vứt bỏ hắn được chứ? Quân phụ là người thân của hắn, là người bất kể thế nào cũng đều sẽ bao dung hắn. Quân phụ mắng đúng, hắn thực sự là rất ngu xuẩn.

    Lý Húc Đông vui mừng không sao tả xiết, đành kéo lấy tay Chu Doãn Thịnh luôn miệng kêu quân phụ.

    “Làm gì mà như con gái thế. Tính tàn nhẫn khi đánh người vừa nãy đi đâu rồi?” – Chu Doãn Thịnh ghét bỏ mà rút tay mình ra, hỏi – “Có dám đi xem hình hay không?”

    “Đương nhiên dám.” – Lục hoàng tử vội vã trả lời, nếu đằng sau có cái đuôi, chắc hẳn lúc này sẽ vẫy vô cùng sung sướng. Hiện giờ hắn như một chú chó con quây quanh chủ nhân làm nũng, nào còn độc ác và thô bạo lúc trước.

    Nói thật, Chu Doãn Thịnh rất vừa lòng với tâm tính của Lục hoàng tử. Từ xưa đến nay, những người có thể đi lên địa vị cao, có ai không phải là người lòng dạ độc ác? Lý Thế Dân, Võ Tắc Thiên, Chu Lệ, Ung Chính… ai cũng không phải là người lương thiện. Tính cách tàn nhẫn hiển nhiên sẽ có dã tâm, đây là chuyện tốt.

    “Đi đi, xem hình xong nhớ về dùng bữa với ta.” – Ở trong cung điện rộng lớn như vậy, hắn cũng cảm thấy cô đơn, nhất là khi đến bữa ăn.

    Lục hoàng tử như nhận được một phần thưởng đáng giá nhất, lớn tiếng thưa vâng, sau đó lưu luyến mà rời khỏi. Hắn thích quân phụ, chỉ muốn ở bên quân phụ từng giây từng phút. Nhưng chuyện máu me như xem hình này làm sao có thể để quân phụ trông thấy chứ? Người xứng ở trong cung điện hoa lệ thoáng đãng, nhận sự chăm sóc thoả đáng nhất, sự che chở cẩn thận nhất.

    —————————

    Cao Mân bình tĩnh đi vào Dưỡng Tâm điện, không thèm hành lễ mà trực tiếp chất vấn – “Lục hoàng tử vô cớ xử tử bốn cung nhân, ngươi có biết không?”

    “Thực sự là vô cớ sao? Trước kia Lục hoàng tử phải sống như thế nào, ngươi có biết không?” – Lý Cẩn Thiên hỏi lại. Nếu như không sai người điều tra tỉ mỉ, gã sẽ mãi không biết con mình lại bị người khác đối xử khắc nghiệt như vậy. Thập Nhị hoàng tử đã chết, nếu gã vẫn tiếp tục sơ sẩy, sẽ còn có nhiều hoàng tử hơn bị giày xéo đến chết, cho đến khi chỉ còn lại một mình Ngũ hoàng tử. Rốt cuộc Cao Mân vô ý hay là cố tình?

    Ánh mắt Cao Mân loé lên, trốn tránh không đáp, hiển nhiên là biết rõ ràng rành mạch.

    Lý Cẩn Thiên rất thất vọng. Trước khi sống lại, Cao Mân hào sảng, lương thiện, ngay thẳng; sau khi sống lại, Cao Mân lạnh lùng, ích kỷ, độc ác, ngoại trừ Ngũ hoàng tử và nhà họ Cao, y không quan tâm ai cả. Đây rốt cuộc là lỗi của ai? Xét cho cùng, hình như gã mới là đầu sỏ gây tội.

    Cao Mân không thể nào nói mình không thẹn với lương tâm, vì thế nói sang chuyện khác – “Chuyện ta nắm giữ ấn soái đi Tây di, ngươi suy xét thế nào rồi?”

    “Ngươi không thể ở lại làm bạn với trẫm?”

    Cao Mân dùng yên lặng để đáp lại, trong con ngươi trào ra sự không cam, oán hận, thậm chí là một tia dã tâm. Y muốn mau chóng rời khỏi cung điện khiến người ta ngạt thở này, đi ra nơi sa trường đẫm máu, đi kiến công lập nghiệp. Kiếp trước y đã sống hèn yếu đủ rồi, kiếp này được làm lại từ đầu, y cảm nhận được một cách sâu sắc rằng chỉ có quyền thế mới đảm bảo được lợi ích của y.

    Dã tâm? Lý Cẩn Thiên không thể nào tự nhủ với mình kia chỉ là ảo giác. Gã mệt mỏi cười, khoát tay nói – “Đi đi, đi làm chuyện ngươi muốn đi.” – Buông tay cho ngươi bay lượn trước, rồi một ngày nào đó, ta sẽ bẻ gãy cánh ngươi.

    Cao Mân vui mừng quá đỗi, chân thành nói lời cảm ơn rồi vội vàng rời khỏi.

    Chương 6

    Chuyện quân phụ sắp nắm giữ ấn soái xuất chinh khiến Lý Húc Viêm rất đắc ý. Khắp toàn bộ Đại Yến này, có ca nhi nào đã kết hôn còn có thể xuất đầu lộ diện bên ngoài, thậm chí ra chiến trường chinh phạt quân địch đâu cơ chứ. Tình yêu của phụ hoàng đối với quân phụ là độc nhất vô nhị.

    Mới nghĩ đến đây, sắc mặt y lại hơi thay đổi, nhớ đến Tề quý quân đã bị phụ hoàng ban chết rồi lại được cứu về, sau đó phái thị vệ bảo vệ nghiêm ngặt. Rốt cuộc phụ hoàng có thái độ gì với hắn? Đầu tiên muốn tiêu diệt cả nhà người ta, sau lại thả hắn về Từ Thần cung sống êm đẹp, giày vò đi giày vò lại như vậy là để làm gì? Tề quý quân nhận nuôi Lục hoàng tử liệu sẽ gây ảnh hưởng gì cho mình và quân phụ?

    Lý Húc Viêm sầu lo nhíu mày, mới vừa giương mắt đã thấy Lục hoàng tử đeo một cái túi mới tinh vào ngự thư phòng, trải giấy quý bút tốt lên mặt bàn.

    Lý Húc Viêm đến gần, chỉ vào mấy vết bầm xanh ở hàm dưới của hắn, kinh ngạc hỏi – “Lục hoàng đệ, ngươi làm sao vậy?” – Mới đến Từ Thần cung một ngày, vị hoàng đệ này đã giết bốn người. Chẳng bù cho y còn tưởng rằng đối phương bản tính yếu đuối, có thể thấy là trước kia cố ý giấu dốt.

    Sở dĩ hắn bộc lộ bản tính chỉ trong một đêm, có lẽ là để giành sự chú ý của Tề quý quân. Nhưng nhìn hàm dưới bị thương của hắn, chắc hẳn Tề quý quân rất bất mãn với hắn.

    Vậy thì tốt rồi.

    Cao Mân từng nói với y rất nhiều lần, gặp được người có tâm tính có thủ đoạn, đừng nên vội vã diệt trừ vì cảm thấy bị uy hiếp, điều này có thể khiến y mất đi một trợ thủ tốt nhất. Tốt nhất là nên mượn sức trước, không mượn sức được hãy ra tay cũng không muộn.

    Hiện giờ Lục hoàng tử rất có giá trị lợi dụng, dù hắn có tài năng hay không, chỉ riêng chuyện hắn được Tề quý quân nhận nuôi đã là đủ rồi. Tề quý quân bỗng dưng giành được sự quan tâm và tín nhiệm của phụ hoàng, điều này khiến Lý Húc Viêm cảm thấy rất bất an.

    Lý Húc Đông che hàm dưới, lắc đầu – “Không có gì, bị mấy điêu nô làm bị thương mà thôi.”

    Nô tài nào dám to gan gây thương tích lên mặt hoàng tử? Lý Húc Viêm hiển nhiên không tin, thở dài một tiếng rồi dặn dò – “Sau này nếu có việc gì khó xử, Lục hoàng đệ cứ đến Thiên Thần cung tìm ta và quân phụ, chúng ta sẽ không bỏ mặc ngươi.”

    Sẽ không bỏ mặc ta? Vậy trước kia khi ta bị người khác giày xéo các ngươi ở đâu? Trong cung có nhiều hoàng tử mất mẫu phi và quân phụ đến thế, có ai được Cao quý quân quan tâm chứ? Y quản lý lục cung như vậy à? Người đời đều khen Cao quý quân lương thiện hiền lành, ung dung hào sảng, văn võ song toàn. Nhưng hắn xem ra, y cũng chỉ đến thế mà thôi, ngay cả một đốt ngón tay của quân phụ cũng không bằng.

    Lý Húc Đông làm bộ như cảm động rớt nước mắt, nhưng trong lòng thì cười nhạo không ngớt.

    Các hoàng tử và thư đồng cũng dần dần đến đủ, khiến hắn cảm nhận được sự khác biệt rất lớn. Trước kia những người này còn chẳng buồn liếc nhìn hắn lấy một cái, hiện giờ lại nhiệt tình đi đến chào hỏi. Đơn giản là vì hắn được Tề quý quân – người duy nhị nhận được sự sủng ái trong cung nhận nuôi, dù không có duyên với đế vị cũng có thể có một tiền đồ tốt trong tương lai.

    Cũng bởi vì hắn to gan giết chết mấy điêu nô, khiến hoàng đế nhìn thấy tình cảnh xấu hổ của các hoàng tử, cẩn thận chỉnh đốn lại nội cung. Hắn mang lại phúc lợi cho mọi người, đương nhiên sẽ được hoan nghênh ở ngự thư phòng.

    Lý Húc Viêm cũng được mọi người hoan nghênh, nhưng chút nịnh hót lấy lòng này đều là giả. Chính vì quân phụ y khiến các vị hoàng tử lâm vào tình cảnh quẫn bách này, hỏi sao bọn họ không thích Lý Húc Viêm? Không chừng còn âm thầm hận y thấu xương.

    Tề quý quân bị diệt tộc, cảnh ngộ có thể nói là cực kỳ bi thảm, dù có được hoàng đế coi trọng nữa cũng vẫn sẽ giữ lễ tiết. Các vị hoàng tử và mẫu phi quân phụ của họ thực sự không thể nào ghen tị với hắn cho được.

    Lý Húc Đông cảm nhận sự thay đổi do địa vị tăng tiến, nhưng trong lòng không có chút vui mừng đắc ý nào. Cái nhìn của người khác đối với hắn đến cùng là như thế nào không quan trọng, quan trọng là quân phụ liệu có thất vọng với hắn hay không. Hắn càng chuyên tâm học hành, bài tập mà tiên sinh giao luôn hoàn thành vượt mức tối ưu, những bài văn khó nhớ sẽ ngâm nga nghiên cứu nhiều lần, cho đến khi nghỉ trưa mới đặt sách và bút lông xuống.

    Người hầu cầm theo thực hạp nối đuôi nhau đi vào. Người hầu của Từ Thần cung lại càng nổi bật, bởi vì thực hạp mà họ mang đến thực sự là quá lớn, trông có vẻ rất nặng.

    “Sao lại nhiều như vậy?” – Lý Húc Đông nhìn thực hạp cao đến năm tầng kia.

    “Đây đều do chủ nhân tự mình làm, nói điện hạ sức ăn lớn, lượng cơm của người thường e rằng ăn không đủ no.” – Người hầu vừa mỉm cười vừa mở từng ngăn ra bày ngay ngắn từng món. Hương thơm đậm đà nháy mắt tràn ngập trong không trung, khiến tất cả mọi người không nhịn được mà ghé mắt.

    “Quân phụ còn biết nấu ăn?” – Lý Húc Đông kinh ngạc trợn tròn mắt. Quân phụ trông gầy yếu vậy chứ thực ra vô cùng mạnh mẽ, kỹ thuật và lực dùng roi của người vô cùng tuyệt diệu, hắn có thể cảm nhận được. Vốn tưởng một người mạnh mẽ như vậy sẽ khinh thường việc bếp núc, không ngờ người lại tự mình xuống bếp vì mình.

    Lý Húc Đông sung sướng cực kỳ, sau đó lại cảm thấy hơi ngại ngùng. Sức ăn của hắn đúng là rất lớn, gấp mấy lần người bình thường, cũng bởi vì vậy, hình phạt mà hắn sợ nhất chính là bị cung nhân cắt xén suất ăn. Đến Từ Thần cung, hắn không muốn bị Tề quý quân coi thường nên đã cố gắng tự hạn chế bản thân, không ngờ vẫn bị phát hiện.

    Sự quan tâm mà Tề quý quân dành cho mình có lẽ còn nhiều hơn hắn tưởng tượng.

    Nghĩ vậy, Lý Húc Đông chưa ăn đã cảm thấy no rồi, được hạnh phúc nhồi đầy.

    Chậm rãi ăn sạch tất cả đồ ăn, hắn thoải mái thở ra một hơi. Trước kia, bởi vì thường hay bị đói mà tay chân hắn luôn nhũn ra, cho nên cảm thấy tiết học cưỡi ngựa bắn cung buổi chiều đặc biệt gian nan. Nhưng hiện giờ, hắn như có sức lực dồi dào dùng mãi không hết.

    Tan học, hắn vội vã chạy về Từ Thần cung. Thấy người đang đứng trước bàn hí hoáy với mấy tấm bìa cứng, hắn vội vàng dừng bước.

    Người nọ đắm chìm dưới một chùm nắng ấm, làn da trắng nõn nhẵn nhụi gần như trong suốt, tựa như chỉ cần chạm nhẹ thôi là sẽ tiêu tán như sương mù, không thể tìm thấy nữa.

    Lý Húc Đông bị ý tưởng này doạ sợ, không hiểu sao lại cảm thấy hoảng loạn vô cùng.

    “Quân phụ.” – Hắn gấp gáp gọi, cổ họng đã khản đặc.

    “Có chuyện gì?” – Người nọ không ngẩng đầu lên, lười biếng nói, toát ra khí chất tự nhiên phóng khoáng.

    “Con… Tiên sinh giao bài tập, con có mấy vấn đề không hiểu, quân phụ có thể giải thích cho con không?” – Lý Húc Đông nhanh chóng che giấu vẻ mặt hoảng loạn, tuỳ tiện lấy một cái cớ.

    “Mang đến đây cho ta xem.” – Lúc này Chu Doãn Thịnh mới đặt bìa cứng xuống, dọn ra một chỗ trống trên bàn.

    Lý Húc Đông mở sách ra đặt trước mặt hắn, chỉ chỉ vào mấy câu văn trong đó. Chu Doãn Thịnh nhìn lướt qua, cười như không cười, nói – “Hoàng nhi thực sự không hiểu?”

    Lý Húc Đông gật đầu.

    “Vậy tại sao tối qua ta còn nhìn thấy ngươi viết chú giải cho bài văn này vào vở? Lập ý rất sáng tạo, giải thích rất độc đáo.”

    Lý Húc Đông á khẩu, tai từ từ đỏ lên. Tối hôm qua quân phụ chỉ nhìn lướt sách văn của hắn một cái, còn chưa đến một tức (giây), vậy mà đã hoàn toàn toàn ghi nhớ tất cả nội dung rồi, đầu óc quân phụ thông minh đến thế nào? Nếu như không bị phụ hoàng chèn ép, người sẽ trở thành một tồn tại chói mắt đến đâu? Người người đều nói Cao quý quân tài hoa xuất chúng, văn võ song toàn. Nhưng so với quân phụ, y chẳng là gì cả!

    Lý Húc Đông nghĩ mãi mà vẫn không hiểu vì sao vị phụ hoàng chưa từng gặp mặt kia lại coi trọng Cao quý quân như vậy, ngược lại tàn hại quân phụ đến nông nỗi này. Quân phụ rõ ràng là người giỏi nhất trên thế giới này. Nhưng mà phụ hoàng có mắt không tròng mới tốt, sự đặc biệt của quân phụ chỉ cần một mình hắn biết là đủ rồi.

    Chu Doãn Thịnh cũng không biết độ sùng bái của sói con với mình đã đến mức mù quáng. Hắn véo tai sói con, hỏi – “Ở ngự thư phòng, khi tiên sinh hỏi ngươi cũng nói ngươi không hiểu gì cả?”

    Lý Húc Đông không dám nói dối, chần chừ gật gật đầu. Cuộc sống của hắn vốn khổ sở, nếu như thể hiện ra mình tài hoa xuất chúng, không biết sẽ bị những tần phi thị quân kia lợi dụng áp bức đến nông nỗi nào. Hắn không muốn trở thành công cụ trong tay người khác.

    Nhưng đó là trước đây. Khi hắn còn chưa hề có giá trị, Tề quý quân chỉ liếc mắt một cái đã chọn trúng hắn, cũng nói với hắn những điều tuyệt vời như vậy. Bất kể có phải Tề quý quân nguỵ trang hay không, dù cho sau này phát hiện ra hắn có mưu đồ khác, Lý Húc Đông cũng chịu. Hiện giờ hắn lại lo mình không đủ giá trị lợi dụng, sẽ bị Tề quý quân vứt bỏ.

    Chu Doãn Thịnh buông vành tai đã đỏ bừng của hắn ra, dặn dò – “Ngươi vốn như thế nào thì cứ thể hiện ra thế ấy, không cần giấu dốt. Tuy rằng Tề Tu Kiệt ta nghèo túng, nhưng bảo vệ ngươi thì ta thừa sức. Nhớ lấy, con trai Tề Tu Kiệt ta có thể là ác nhân, cũng có thể là thánh nhân, nhưng không thể là kẻ hèn yếu. Dẫu ngươi có biểu hiện ưu tú hơn Lý Húc Viêm gấp nhiều lần thì đã sao, nếu như cha con Cao Mân không thể khoan dung ngươi, ta sẽ có biện pháp xử lý bọn họ.”

    Giọng điệu của hắn vô cùng thản nhiên, lại khiến Lý Húc Đông cảm nhận được sức mạnh vô địch, tựa như trên thế giới này không có bất cứ chuyện gì có thể khiến người nhíu mày. Mà người chỉ thể hiện sự mạnh mẽ của người trước mặt mình, mục đích còn là để bảo vệ mình. Lý Húc Đông vui mừng khôn xiết, nắm lấy vạt áo quân phụ mà gật đầu thật mạnh, hốc mắt hơi đỏ lên.

    “Đừng bày ra cái vẻ không có tiền đồ này. Về chép lại bài văn này một trăm lần, không chép xong thì không được ngủ. Sau này thực sự có gì khó hiểu mới được đến hỏi ta. Cấm hiểu mà giả vờ không hiểu, càng không được không hiểu mà giả vờ hiểu.” – Chu Doãn Thịnh mài giũa Lý Húc Đông theo tiêu chuẩn của đế vương, đương nhiên là vô cùng nghiêm khắc.

    Lý Húc Đông không cảm thấy khó xử chút nào, trải một tờ giấy Tuyên Thành ra, thành khẩn nói – “Chi bằng chép ngay bây giờ đi, chép ba trăm lần, quân phụ có thể ở bên cạnh đốc thúc con.” – Hắn không muốn về thiên điện một mình, chỉ muốn mãi mãi ở bên cạnh quân phụ.

    “Ngoan.” – Chu Doãn Thịnh rất vừa lòng với thái độ biết vươn lên của hắn, xoa xoa đầu hắn rồi tiếp tục hí hoáy với bìa cứng.

    Lý Húc Đông chép mấy dòng lại ngẩng đầu nhìn lén quân phụ một cái, chép mấy dòng lại ngẩng đầu nhìn lén quân phụ một cái, cứ cảm thấy nhìn thế nào cũng không đủ. Chép đến lần thứ năm mươi, hắn buông bút lông xuống nghỉ ngơi, đi đến bên cạnh Chu Doãn Thịnh, xem hắn bắt đầu cắt vải theo bìa, hỏi – “Quân phụ, người đang may quần áo? May cho phụ hoàng sao?” – Dứt lời, ánh mắt hắn tối sầm lại, vô cùng chán ghét người được gọi là phụ hoàng kia.

    “Hắn? Hắn có cái phước đấy chắc?” – Chu Doãn Thịnh cười nhạo, búng nhẹ lên trán sói con, nói – “Cái này là may cho ngươi. Chờ ta may xong, ngươi xem có vừa với ngươi hay không.”

    Thân là một ca nhi phải lập gia đình, Tề Tu Kiệt vốn tinh thông nữ công gia chánh. Chu Doãn Thịnh kế thừa kỹ năng này, nghĩ rằng nếu đã nhận nuôi sói con, vậy thì phải nuôi cho thật tốt mới được, chỉ có chân tình mới đổi lấy được chân tình.

    Lý Húc Đông quả nhiên rất cảm động, chớp chớp đôi mắt ươn ướt, ôm lấy cánh tay quân phụ không muốn buông ra. Cuối cùng trực tiếp cuộn người bên chân hắn, như một chú chó con quyến luyến chủ nhân.

    Chu Doãn Thịnh cười, cảm thấy đứa trẻ này thực ra rất đáng yêu, nuôi cũng không thiệt.

    Chương 7

    Lục hoàng tử được Tề quý quân nuôi chưa đầy một tháng, làn da vàng vọt đã nhanh chóng biến thành màu bánh mật khoẻ mạnh. Trước kia đứng cạnh Ngũ hoàng tử còn thấp hơn một cái đầu, hiện giờ đã đứng đến tai y. Chắc hẳn qua một hai tháng nữa là có thể ngang bằng, thậm chí vượt qua.

    Tinh thần cũng thay đổi hẳn, trước kia lúc nào cũng co đầu rụt cổ, nhìn sao cũng thấy khiếp nhược. Giờ đây, ánh mắt luôn sáng rực, đầu ngẩng cao ngực ưỡn thẳng, đường nét khuôn mặt tuấn tú nảy nở, rất có khí thế dòng dõi thiên hoàng quý tộc.

    Lý Cẩn Thiên bắt đầu quan tâm đến chư vị hoàng tử, từng mấy lần ghé thăm ngự thư phòng kiểm tra việc học hành của các hoàng tử. Điều khiến tất cả mọi người cảm thấy kinh ngạc chính là, tài năng của Lục hoàng tử ấy vậy lại không thua Ngũ hoàng tử – người từ nhỏ được khen là thần đồng một chút nào. Bất kể Lý Cẩn Thiên kiểm tra đến bài nào sách nào, hắn cũng có thể đọc làu làu sau đó chậm rãi giải thích. Những quan điểm sắc bén của hắn lần nào cũng khiến Lý Cẩn Thiên và tiên sinh dạy học cảm thấy mới lạ.

    “Hoàng thượng, Lục hoàng tử đúng là một nhân tài xuất chúng.” – Ra đến ngoài điện, tiên sinh vui mừng nói.

    Lý Cẩn Thiên gật đầu mỉm cười – “Là Tề quý quân biết cách giáo dục, xưa nay hắn vẫn luôn rất giỏi nuôi con.”

    Tề quý quân làm gì có con, hoàng thượng nói thế là sao? Tiên sinh cảm thấy hơi kỳ quái mà nhìn hoàng đế một cái.

    Lúc này Lý Cẩn Thiên mới giật mình nhận ra, đó đã là chuyện kiếp trước. Gã khoát tay, nặng nề bước đi. Nhớ đến Thập Nhị hoàng tử được Tề Tu Kiệt nuôi dạy đặc biệt xuất chúng kiếp trước, trong lòng lại đau đớn xót xa. Có thể dựng lên một đế quốc lay lắt giữa cơn cuồng phong bão táp như vậy, tài năng của Thập Nhị hoàng tử tuyệt đối không kém Ngũ hoàng tử và Lục hoàng tử.

    Nếu như nó vẫn còn sống thì tốt biết mấy…

    Lý Cẩn Thiên vuốt mặt, trong đôi mắt che kín tơ máu tràn đầy hối hận.

    Cao Mân biết chuyện Lục hoàng tử vượt mặt Ngũ hoàng tử ở ngự thư phòng, trong lòng bừng bừng lửa giận. Mặc dù bận rộn chỉnh đốn quân đội, nhưng y vẫn bớt thời gian quay về một chuyến, tự mình dạy tiết học cưỡi ngựa bắn cung buổi chiều.

    “Duỗi thẳng cánh tay, siết chặt ngón cái, khoảng cách giữa hai chân đừng để hẹp như thế, sẽ khó giữ thăng bằng.” – Y điều chỉnh tư thế của Lục hoàng tử từng ly từng chút một, chỉ vào bia bắn cách đó hai trăm mét, nói – “Bắn đi.”

    Lục hoàng tử hiển nhiên bị thái độ nghiêm khắc của y trấn áp, đầu mướt mồ hôi lạnh, ngón tay cũng hơi run lên, buông lỏng dây cung. Mũi tên chỉ bay ra mấy chục mét đã cắm xuống bùn, thậm chí còn chưa chạm vào bia.

    Bên cạnh có người cười trộm, khiến Lục hoàng tử xấu hổ đến đỏ bừng tai, rũ đầu xuống không dám nhìn nét mặt Cao Mân.

    Cao Mân cười lạnh, lập tức bỏ đi, một tiếng lẩm bẩm khó phát hiện – “Chỉ đến thế mà thôi” – chui vào tai Lục hoàng tử. Nhưng Lục hoàng tử cũng không cảm thấy xấu hổ, chỉ nhếch nhếch môi, ánh mắt toát ra sát ý. Ngươi cứ tự đại đi, sớm muộn gì cũng sẽ có ngày ta róc sống ngươi từng nhát từng nhát một, báo mối huyết hải thâm thù diệt cả gia tộc quân phụ, còn hạ độc sát hại người!

    Kết thúc tiết học cưỡi ngựa bắn cung, Ngũ hoàng tử lại lấy lại được tự tin, thấy Lục hoàng tử ủ rũ cúi đầu, y còn cố ý chạy đến an ủi, nói rằng có thể xin quân phụ phụ đạo cho hắn, rủ hắn thường xuyên đến Thiên Thần cung chơi. Hai cha con này một người diễn mặt trắng một người diễn mặt đỏ, đánh một roi rồi cho một quả táo, thủ đoạn lung lạc lòng người quả thực là thành thạo.

    Lục hoàng tử cảm động đến rớt nước mắt tiễn Ngũ hoàng tử đến cổng thao trường. Vừa quay lại đường tắt đi về Từ Thần cung, sắc mặt hắn lập tức lạnh xuống. Tuy rằng quân phụ nói hắn không cần giấu tài, nhưng hắn biết nếu mình quá mức ưu tú, nhất định sẽ gây rất nhiều phiền toái cho quân phụ, đây cũng không phải mong muốn của hắn. Hắn không muốn chỉ nhận sự bảo vệ của quân phụ, mà hắn muốn nhanh chóng mạnh lên, trở thành trụ cột cho quân phụ. Hiện giờ hắn còn rất nhỏ yếu, nhưng sớm muộn gì cũng sẽ có ngày hắn mạnh hơn bất cứ ai, bao gồm cả gã đàn ông ngồi trên ngai vàng kia. Gã không có tư cách chiếm lấy quân phụ.

    Chu Doãn Thịnh nghe thấy tiếng bước chân nhẹ nhàng của sói con, vẻ mặt vốn thản nhiên lập tức trở nên nghiêm túc, đặt sách xuống, đanh giọng chất vấn – “Nghe nói hôm nay ngươi bị bẽ mặt trước mặt Cao Mân?”

    Đôi má Lý Húc Đông đỏ bừng, gật gật đầu.

    “Cái đồ không có tiền đồ này, luyện suốt hơn nửa tháng mà ngay cả hồng tâm cách trăm mét cũng không bắn trúng, hàng ngày ngươi ăn lắm cơm như vậy mà vào bụng chó hết rồi à?” – Chu Doãn Thịnh bước đến véo tai con trai.

    Lý Húc Đông lộ vẻ đau đớn, nhưng thực ra vô cùng hưởng thụ. Hắn thích quân phụ trách cứ hắn, thậm chí lưu luyến cảm giác đau đớn và đầu ngón tay ấm áp của quân phụ khi người véo tai mình. Người ta nói càng yêu mới càng kỳ vọng, quân phụ mắng hắn, phạt hắn có nghĩa là quân phụ yêu hắn, coi trọng hắn. Vì thế hắn cảm thấy rất thoả mãn.

    Chu Doãn Thịnh không biết mình đã nuôi dạy con trai thành M, thả tai hắn ra rồi hất tay áo nói – “Đi ra thao trường, ta dạy ngươi bắn cung.”

    Lý Húc Đông vội vàng hí hửng đuổi theo.

    “Nghiêm túc nghiên cứu tư thế của ta.” – Chu Doãn Thịnh chọn một cây cung lớn mười thạch (*), kéo căng dây cung một cách dễ dàng. Nếu đổi mười thạch thành trọng lượng, muốn kéo căng dây cung ít nhất cần sức lực tương đương ba trăm cân. Đây không phải là lần đầu tiên Tề quý quân tự mình giáo dục Lục hoàng tử, nhưng đám thị vệ đứng gác ở thao trường vẫn bị giật mình như trước. Họ không thể nghĩ ra trong cơ thể có vẻ gầy yếu của Tề quý quân rốt cuộc cất giấu sức mạnh đáng sợ đến thế nào.

    (*) thạch: đơn vị đo thể tích.

    Nhưng họ đã bị Tề quý quân thu phục từ sớm, cũng không dám chạy đi bẩm báo với hoàng đế.

    Lý Húc Đông dùng ánh mắt nóng rực nhìn chằm chằm dáng đứng oai hùng hiên ngang của quân phụ, cảm thấy cuốn hút cực kỳ, chỉ cần nhìn một cái thôi đã cảm thấy váng đầu hoa mắt.

    Chu Doãn Thịnh thả dây cung ra, mũi tên cắt qua không trung phát ra âm thanh vút nhọn, sau đó xuyên qua hồng tâm, chỉ để lại phần đuôi lông chim rất ngắn.

    Chắc hẳn quân phụ mới chỉ dùng ba phần thực lực, điệu bộ của người có vẻ rất nhẹ nhàng. Trong khi Lý Húc Đông còn đang đắm chìm trong suy nghĩ, Chu Doãn Thịnh đã giương cung bắn mũi tên thứ hai. Mũi tên sau hoàn toàn đâm vào giữa mũi tên trước, tước ra thành nhiều sợi. Tài bắn cung cao siêu như vậy, xưng là thiện xạ còn chưa đủ.

    Thị vệ sợ hãi, có mấy người từng tận mắt trông thấy tài bắn cung của Cao Mân, khi đó họ đều bội phục sát đất. Nhưng so với Tề quý quân hiện giờ, y hoàn toàn không là gì cả. Tề quý quân quả thực sâu không thể lường.

    “Quân phụ lợi hại quá!” – Lý Húc Đông chạy qua ôm cánh tay hắn, trên mặt treo vẻ tươi cười nịnh nọt.

    “Đừng vuốt mông ngựa, cầm cung của ngươi lên bắn cho ta xem.” – Chu Doãn Thịnh ghét bỏ búng búng trán sói con.

    Lý Húc Đông vâng lời, chọn một cây cung sừng trâu bình thường nhất, giắt tên lên dây.

    “Tư thế đứng không đúng!”

    Chu Doãn Thịnh bước đến chỉnh, chỉnh đi chỉnh lại nhiều lần liên tiếp, sau khi tách ra Lý Húc Đông lại sẽ vô thức làm động tác sai lầm. Chu Doãn Thịnh hết cách, đành phải ôm lấy hắn từ phía sau, tay nắm tay giáo dục.

    Cơ thể hai người dính sát vào nhau, nhiệt độ cơ thể xuyên qua lớp vải mỏng manh truyền đến cơ thể người kia. Cả người Lý Húc Đông đều bắt đầu nóng lên, ngay cả máu trong cơ thể cũng đang sôi trào. Hắn rất thích sự tiếp xúc không hề có khoảng cách này, thậm chí thích đến muốn hoà quân phụ vào trong máu thịt mình.

    “Đừng căng thẳng, càng căng thẳng càng khó bắn trúng. Thả lỏng, điều hoà nhịp thở theo ta.” – Hơi thở ấm áp phả vào tai và cổ, khiến Lý Húc Đông vô cùng ngứa ngáy khó nhịn. Hắn thử điều chỉnh nhịp thở nặng nề, nhưng nhịp tim lại càng lúc càng nhanh.

    Thoáng chốc, mũi tên được bắn ra, miễn miễn cưỡng cưỡng cắm ở rìa bia ngắm. Chu Doãn Thịnh rất không hài lòng, nhưng cũng biết không mài sắt thì không thể thành kim, đành lui lại mấy bước vỗ vỗ đầu con trai, nói – “Tốt lắm, có chút tiến bộ. Đã nhớ hết tư thế vừa rồi chưa? Nhớ rồi thì luyện tập cho ta. Không bắn hết bốn trăm mũi tên thì không được nghỉ ngơi, mũi nào không trúng bia thì tăng thêm mười mũi nữa, mấy người các ngươi phụ trách giám sát.”

    Hắn quay đầu nhìn về phía mấy tên thị vệ, ra lệnh.

    Thị vệ chắp tay thưa vâng.

    Lúc này Chu Doãn Thịnh mới đi.

    Mất đi vòng tay ấm áp của quân phụ, vẻ mặt dịu dàng của Lý Húc Đông nháy mắt trở nên sắc bén. Hắn cầm lấy cây cung lớn mười thạch mà quân phụ đã dùng, nhấc tay kéo căng dây cung nhắm về phía hồng tâm, mũi tên lấy khí thế sấm chớp đâm vào mũi tên trước đó, đập vỡ thành bột mịn. Tài bắn cung chuẩn xác và hung mãnh như vậy có lẽ không thua gì quân phụ hắn.

    Mấy tên thị vệ đã sớm nhìn quen, đồng loạt cúi đầu tỏ vẻ kính cẩn. Đừng thấy vị này ngoan như cún trước mặt Tề quý quân mà lầm. Hắn là một kẻ khát máu, lỡ chọc giận hắn thì ngay cả mình chết thế nào cũng không biết. Vả lại năm nay hắn mới mười ba tuổi, vậy mà lại có thể kéo được cây cung mười thạch, còn giấu giếm trước mặt quân phụ mình, hai cha con này cũng không phải là người thường. Có sự tồn tại của hai người này, không biết Cao quý quân và Ngũ hoàng tử còn có thể đắc ý được bao lâu?

    Nghĩ đến đây, đám thị vệ vốn đã bị thu phục càng không dám phản bội.

    —————————

    Cao Mân được xuất chinh như mong muốn. Ngày xuất phát, Lý Cẩn Thiên tự mình tiễn y đến ngoài cửa thành mười dặm mới lưu luyến mà về cung.

    Cao Mân mới vừa đến biên quan chưa được mấy ngày đã thắng một trận lấy ít địch nhiều. Tin chiến thắng truyền về kinh thành khiến tất cả triều thần đều vô cùng phấn chấn, liên tục nói hoàng thượng anh minh quyết đoán, có mắt nhìn người.

    Dưới sự nâng đỡ của Lý Cẩn Thiên, Cao Mân vốn có hiền danh vang xa, lúc này danh vọng càng tăng vọt, rất có xu thế sánh ngang hoàng đế. Ngoài mặt Lý Cẩn Thiên cười đến là hoà ái, nhưng vừa về Dưỡng Tâm điện là không dằn nổi tức giận, hoảng hốt, đứng ngồi không yên.

    Lại một năm rưỡi trôi qua, Cao Mân đã xâm nhập vào địa phận Tây di, rất có khí thế phá huỷ hoàng đình Tây di. Dưới sự quản hạt của y, quân đội cao thấp một lòng, không thể phá vỡ, khiến uy vọng y đạt đến độ cao chưa từng có. Ở biên cảnh, dân chúng chỉ biết Đại Yến có Cao tướng quân, nhưng không biết có hoàng đế. Hơn nữa Cao tướng quân được hoàng đế thịnh sủng, những đại quan ở biên cương thi nhau quy phục y, tỏ ý sẽ hết lòng ủng hộ Ngũ hoàng tử.

    Lý Cẩn Thiên còn yêu Cao Mân, nhưng rốt cuộc không thể tin tưởng y nữa. Ngược lại, gã không thể yêu lại Tề Tu Kiệt, nhưng gã tin tưởng đối phương hơn bất kỳ ai.

    Tình yêu và lòng tin, đến cùng cái nào quan trọng hơn? Chu Doãn Thịnh sẽ dùng sự thật nói cho bạn biết, lòng tin quan trọng hơn tình yêu nhiều. Nền tảng của một tình cảm không dựa vào tình yêu sâu đậm đến mức nào, mà là lòng tin kiên cố đến đâu. Một lòng tin hoàn toàn không dao động bởi những quấy nhiễu bên ngoài, đó mới là chỗ dựa vững chắc nhất của một tình cảm.

    Cao Mân vốn dựa vào niềm tin này mới có thể cùng hưởng thiên hạ Lý Cẩn Thiên. Nhưng lúc này đây, nó đã bị Chu Doãn Thịnh phá huỷ một cách triệt để.

    Lý Cẩn Thiên sợ Cao Mân lập được quá nhiều chiến công hiển hách sẽ làm dao động ngôi vị hoàng đế của mình, cho nên gã bí mật liên lạc với tâm phúc trong quân đội, sai hắn trì hoãn vận chuyển lương thảo. Lương thảo không theo kịp, trận chiến này chắc chắn sẽ thất bại. Phải khiến Cao Mân nếm trải mùi vị của thất bại, y mới biết ở bên cạnh mình an toàn và thoải mái đến nhường nào.

    Biết tin này, Chu Doãn Thịnh không khỏi cười khinh miệt, thầm nghĩ hôn quân quả nhiên là hôn quân, đã mất nước một lần mà vẫn coi trọng ham muốn cá nhân của mình hơn xã tắc, thà hy sinh đại quân mấy trăm nghìn người cũng muốn bẻ gãy bằng được đôi cánh của Cao Mân. Có nên khen gã yêu mỹ nhân hơn yêu giang sơn không?

    Nhưng Lý Cẩn Thiên đã tính sai, bởi sau lưng Cao Mân không chỉ có nhà họ Cao chống đỡ, mà còn có một Ly vương thâm tình bất hối âm thầm tương trợ.

    Chương 8

    Lương thảo bị quân đội Tây di đánh lén chặn mất quá nửa, phần còn lại đều bị thiêu thành tro tàn. Để kết thúc chuyện này, Lý Cẩn Thiên thậm chí diệt trừ hết tâm phúc của mình, để Cao Mân hoàn toàn không nghi ngờ gì đến gã.

    Khi rời khỏi hoàng cung, Cao Mân đã thề không diệt hết Tây di thì sẽ không trở về. Hiện tại đã đi hết chín mươi chín bước, chỉ còn một bước cuối cùng thôi thì lại thành công dã tràng. Về kinh với thân phận một kẻ thất bại, nhận lấy sự chỉ trích của triều thần và sự khoan thứ của Lý Cẩn Thiên, làm sao y cam tâm?

    Vì thế y viết hai bức thư, một bức gửi cho anh trai, một bức gửi cho Ly vương mà y tin tưởng nhất.

    Ly vương và Cao Lãng gặp nhau rồi lần lượt bí mật rời khỏi kinh đô, dọc đường xung công lương thảo gửi đi biên quan. Bởi vì hai người quyền cao chức trọng, đi qua nơi nào quan lại nơi đó đều bật đèn xanh, dù có vét sạch kho lúa địa phương cũng không có quan viên nào có gan bẩm báo lên trên. Nhưng bọn họ không bẩm, mật thám mà Lý Cẩn Thiên phái ra chuyên chỉ theo dõi Cao Lãng và Ly vương lại bí mật đệ trình chuyện này đến trước mặt rồng.

    Xem xong báo cáo, cả người Lý Cẩn Thiên phát run. Cao Mân gặp nạn, người đầu tiên mà y nghĩ đến không phải là gã, mà là Ly vương. Đã thế Ly vương còn có thể không để ý đến tính mạng đến tận biên quan, có thể thấy tình sâu nghĩa nặng vô cùng.

    Gã không còn có thể lừa gạt mình rằng hai người này không có vấn đề gì nữa. Không có vấn đề gì mà nguyện lòng đồng sinh cộng tử? Không có vấn đề gì mà mạo hiểm tội tự tiện rời kinh đi cứu viện? Chỉ thế thì cũng thôi, khiến gã sợ hãi hơn cả chính là quyền lực của Cao Lãng và Ly vương. Cả quãng đường đi đến Tây di, họ đều như đế vương du hành, không có bất cứ quan viên nào dám cãi lệnh bọn họ, cần lương thảo thì đưa lương thảo, cần lính thì đưa lính. Đến cùng mấy người này đặt gã ở đâu? Nếu như Cao Lãng và Ly vương muốn tạo phản, e rằng bọn họ sẽ quy thuận ngay lập tức.

    Lý Cẩn Thiên phẫn nộ đến sôi gan, nhưng khi lên triều vẫn biểu hiện vô cùng bình tĩnh. Gã biết, càng vào lúc này, gã càng không thể để lộ một chút khác thường nào khiến nhà họ Cao và Ly vương phát giác.

    Có anh trai và Ly vương gấp rút tiếp viện, Cao Mân rốt cuộc cũng san bằng Tây di, khải hoàn về kinh. Lúc này, uy vọng của y ở Đại Yến đã lên đến một độ cao chưa từng có. Dù là quan lớn quý tộc hay thường dân thấp bé, cứ nhắc đến Cao tướng quân là đều ca ngợi không ngớt, luôn miệng nói nếu không có Cao tướng quân dũng mãnh thì nào đâu Đại Yến thái bình thịnh thế.

    Thì ra thái bình thịnh thế của Đại Yến đều dựa vào Cao Mân mà có? Lý Cẩn Thiên đứng trên tường thành, hơi hơi cúi đầu, dùng rèm châu trên mũ miện che nụ cười lạnh như băng nơi khoé miệng.

    Đội quân không nhìn thấy cuối chậm rãi đi đến, cát bụi tung khắp trời. Cao Mân ngồi trên tuấn mã, áo giáp trên người loé lên ánh sáng lạnh. Y ngẩng đầu nhìn lên cổng thành, đầu tiên là nhìn về phía con trai đã cao lớn hơn một chút, mỉm cười hiên ngang, sau đó mới nhìn về phía đế vương.

    Lý Cẩn Thiên nở nụ cười, sự dịu dàng cưng chiều trong mắt vẫn trước sau như một. Cao Mân bỗng nhiên cảm thấy yên tâm, toát ra vẻ mặt ôn hoà hiếm có.

    Chẳng bao lâu sau, trên triều đình nổi lên cơn lốc thúc giục đế vương lập quân hậu và thái tử. Người được chọn cho vị trí quân hậu và thái tử không cần nghĩ cũng biết chắc là Cao Mân và Ngũ hoàng tử không thể nghi ngờ.

    Thái giám tổng quản giúp Lý Cẩn Thiên chỉnh lý tấu chương chất thành núi. Quyển tấu nào cũng tâng bốc Cao Mân và Ngũ hoàng tử lên trời, như thể hai người này là do thần phật phái xuống nhân gian, đặc biệt đến để cứu vớt Đại Yến. Có hai người này phụ tá, đế vương quả thực là vinh hạnh ngút trời.

    “Giỏi, giỏi, giỏi, ngay cả ngôi vị hoàng đế này của trẫm cũng là nhờ nạp Cao Mân mới có được. Giỏi lắm!” – Lý Cẩn Thiên hung hăng hất tấu chương ra, con mắt đỏ ngầu.

    Thái giám tổng quản rũ đầu xuống, không dám thở mạnh lấy một hơi.

    Lồng ngực Lý Cẩn Thiên phập phồng kịch liệt một phút, sau đó lại bình tĩnh lại một cách kỳ dị, tự tay nhặt tấu chương lên phủi sạch, chậm rãi nói – “Thôi, nếu đã là mong muốn chung của mọi người, vậy thì cứ phong Cao quý quân là quân hậu đi, truyền lệnh cho Khâm Thiên giám chọn một ngày lành.” – Còn về việc lập Thái tử, có thể trì hoãn bao lây thì trì hoãn bấy lâu. Đúng là gã rất thích Ngũ hoàng tử, nhưng chỉ cần nghĩ đến nhà họ Cao đứng sau Ngũ hoàng tử, gã lại cảm thấy chán ghét.

    Thái giám tổng quản thưa vâng, mang theo thủ dụ mà gã viết qua loa đi đến Khâm Thiên giám.

    ——————————

    Trong ngự thư phòng, Lý Húc Viêm trở thành đối tượng mà mọi người cố gắng lấy lòng. Thư đồng của y là Cao Niệm – con thứ của Cao Lãng, lúc này cũng được người khác tâng bốc lên trời.

    “Tiểu thúc ta là mãnh tướng đệ nhất Đại Yến, nếu không có thúc ấy, dân chúng ở biên cảnh làm sao có thể có một cuộc sống an ổn như bây giờ. Tiểu thúc lập biết bao nhiêu công trạng, đương nhiên là nên hưởng thụ tôn vinh vô thượng. Các ngươi chắc chắn không thể nào tưởng tượng thúc ấy đã phải sống gian khổ như thế nào ở biên quan đâu. Đâu giống dư nghiệt phản đảng nào kia, chẳng có lợi ích gì cho quốc gia mà vẫn sống an nhàn như vậy. Nếu là ta, ta chắc chắn sẽ chém hắn cho sớm, miễn cho lãng phí lương thực.”

    “Ngươi bảo ai là dư nghiệt phản đảng?” – Giọng nói lạnh lẽo bỗng nhiên vang lên ngoài cửa. Cao Niệm còn chưa kịp quay đầu đã bị giật búi tóc đập mạnh vào bàn. Đập hơn mười cái liên tiếp, máu me be bét, hôn mê bất tỉnh.

    Lúc này Ngũ hoàng tử mới kịp phản ứng, vội vàng sai người tiến tới ngăn cản, ngự thư phòng nhất thời rối loạn như một mớ bòng bong.

    Cuối cùng, Cao Niệm bị đánh trọng thương, được tôi tớ nhà họ Cao dùng một tấm ván gỗ khiêng về, cũng không biết khi tỉnh lại liệu có để lại di chứng không. Chính quân của Cao Lãng khóc sướt mướt chạy đến Thiên Thần cung tố tội, nhất định muốn đòi lại công bằng cho con trai.

    Bời vì Lý Cẩn Thiên đặc biệt ưu đãi Từ Thần cung, Cao Mân không dám chuyên quyền, cũng ôm chút tâm tư bôi nhọ chèn ép Tề Tu Kiệt và Lục hoàng tử mà vội vàng tìm đến Dưỡng Tâm điện cầu kiến.

    Địa vị của Lục hoàng tử gần với Ngũ hoàng tử, thị vệ trong cung không dám làm gì với hắn, đành phải trực tiếp tiễn hắn về Từ Thần cung, để mấy vị chủ nhân bên trên tự phân tranh.

    Lý Cẩn Thiên biết việc này từ Cao Mân, gọi thái y đến hỏi thăm tình hình thương tích của Cao Niệm. Biết y bị thương vô cùng nghiêm trọng, gã lập tức khởi giá đi đến Từ Thần cung. Đã lâu gã không đến cung điện ngoài mặt hoa lệ bên trong vắng lặng này, khi đến trước cửa cung lại thấy hơi khiếp đảm. Gã sống hai kiếp người, người mà gã có lỗi nhất không phải là Cao Mân, mà là Tề Tu Kiệt, nào biết giao chân tình cho lầm người, rốt cuộc không thể thu hồi được nữa.

    Cho nên gã dám đối mặt với bất cứ ai, ngoại trừ Tề Tu Kiệt.

    Xua tay ra hiệu cho cung nhân không cần truyền báo, gã đi rất thong thả, rất do dự, đi đến cửa thì lại dừng lại, chậm chạp không chịu cất bước.

    Trong phòng vang lên giọng nói ấm ức của Lục hoàng tử – “Quân phụ, hài nhi biết sai rồi, nhưng hài nhi thực sự không nhịn được. Phụ hoàng cũng đã tha tội chết cho người, tên nhãi Cao Niệm kia dựa vào đâu mà cứ mở miệng ngậm miệng là muốn chém người?”

    Giọng điệu Tề Tu Kiệt vẫn bình thản trước sau như một, giống như trên thế gian này không còn gì có thể khiến hắn rung động – “Dựa vào đâu? Đương nhiên là dựa vào hắn họ Cao.”

    “Họ Cao thì sao? Con còn họ Lý kìa.” – Lục hoàng tử càng ấm ức.

    Tề Tu Kiệt nhẹ nhàng cười, thở dài nói – “Con trai ngốc, con cho là dòng họ của con cao quý lắm hay sao? Đó là trước kia, không phải là bây giờ. Đừng nói con không thể động vào người nhà họ Cao, ngay cả phụ hoàng con cũng không thể động vào.”

    “Ngay cả phụ hoàng cũng không thể động vào? Sao lại thế?” – Lục hoàng tử hiển nhiên không tin.

    Tề Tu Kiệt kiên nhẫn giải thích – “Cao Lãng nắm giữ triều chính, Cao quý quân nắm giữ quân đội. Trong ngoài cung đều nằm trong sự khống chế của người nhà họ Cao. Cao quý quân muốn chúng ta sống thì chúng ta sống, muốn chúng ta chết thì chúng ta phải chết, hơn nữa còn chết lặng yên không tiếng động, chết không rõ nguyên do. Nếu không con cho rằng thân xác rách rưới chẳng sống được mấy năm này của ta là do ai gây nên? Cao Niệm không có huyết mạch hoàng thất, nhưng hắn họ Cao, chỉ vậy thôi đã đủ để vượt mặt con rồi.”

    Lục hoàng tử dường như bị doạ sợ, lặng yên một hồi lâu mới tiếp tục hỏi – “Quân phụ, vậy Đại Yến này có còn là Đại Yến của nhà họ Lý chúng ta không?”

    “Bây giờ vẫn là, nhưng tương lai thì ai mà biết?” – Tề Tu Kiệt thở dài một tiếng, dặn dò – “Sau này không được nhắc lại chuyện này nữa. Lát nữa con hãy chủ động đi quỳ trước Dưỡng Tâm điện xin tội, đừng để phụ hoàng con khó xử.”

    Lục hoàng tử không cam lòng vâng một tiếng, lẩm bà lẩm bẩm – “Chẳng biết phụ hoàng nghĩ như thế nào nữa.”

    Nghe đến đó, Lý Cẩn Thiên chật vật bỏ chạy. Thì ra tình thế địa vị của gã đã nguy hiểm đến nỗi ngay cả Tề Tu Kiệt sống trong thâm cung không bao giờ để tâm đến thế sự cũng biết rõ ràng rành mạch. Vậy thì các triều thần nghĩ như thế nào?

    Lý Cẩn Thiên nhớ đến quyển tấu chương giục mình lập hậu lập thái tử, trái tim như bị siết chặt. Triều thần đương nhiên là nghiêng về phía cha con Cao Mân, họ nào còn nhớ mình mới là chủ nhân chân chính của Đại Yến! Một nỗi thù hằn phun ra khỏi đôi mắt đỏ ngầu, khiến bước chân gã ngày càng gấp rút.

    Chờ gã đi xa, Chu Doãn Thịnh mới xoa xoa đầu sói con, cười khen – “Đánh hay lắm, nhưng thủ đoạn còn hơi đơn giản lỗ mãng. Trình độ cao nhất của giết người không phải là máu thịt tứ tung, mà là đao kiếm vô ảnh. Có trăm nghìn cách để giết chết hắn mà không khiến ai chú ý, ngươi việc gì phải làm bẩn tay mình.”

    Lý Húc Đông ôm lấy vòng eo thon nhỏ của quân phụ, hung tợn nói – “Nhưng hài nhi không thể tha thứ cho bất cứ kẻ nào bất kính với ngài, nhất định phải tự tay kết liễu hắn mới cam tâm.”

    “Ngoan.” – Chu Doãn Thịnh cất cao giọng cười, sau đó sai người hầu tìm một bó đay, vô cùng đau lòng mà đeo lên người sói con.

    Lục hoàng tử quỳ gối trước cổng Dưỡng Tâm điện chịu tội. Cao Mân chẳng những không quan tâm, còn lót thêm một lớp dây gai dưới gối hắn, ra lệnh cho hắn phải quỳ đến trưa hôm sau. Mãi đến khi xương bánh chè của Lục hoàng tử đã phế, Cao Mân mới lên tiếng cho hắn trở về. May cho hắn là mạng Cao Niệm lớn, vừa mới tỉnh lại, cũng không có chứng bệnh nào khác ngoài choáng đầu nôn mửa, nhà họ Cao mới bỏ qua. Nếu không dù Lục hoàng tử có là dòng dõi thiên hoàng quý tộc, y cũng phải khiến hắn phải đền mạng.

    Lý Cẩn Thiên gọi Lục hoàng tử vào ngự thư phòng khiển trách nặng nề một trận, còn phạt cấm túc hắn thêm một năm, nhưng thực ra trong lòng không tức giận chút nào, mà ngược lại đau lòng dữ dội. Gã vốn đều yêu thích Ngũ, Lục hoàng tử như nhau, thậm chí yêu Ngũ hoàng tử nhiều hơn một chút, nhưng sau chuyện này, địa vị của Lục hoàng tử trong lòng gã hơn xa Ngũ hoàng tử.

    Lục hoàng tử không có mẫu tộc ngang ngược, hành xử khiêm tốn lễ nghĩa lại còn hiếu thuận. Quan trọng nhất là tài năng của hắn vượt qua Ngũ hoàng tử một bậc, nhìn sao cũng thấy phù hợp thừa kế ngôi vị hoàng đế Đại Yến hơn. Vấn đề hiện tại là xương bánh chè của hắn rốt cuộc bị thương đến mức độ nào, nếu bị Cao Mân làm cho tàn phế thì Đại Yến còn có thể trông cậy vào ai? Thập Nhị hoàng tử đã chết vì cha con nhà họ Cao, Lục hoàng tử lại bị cha con nhà họ Cao làm tàn phế, những hoàng tử còn lại thì hoàn toàn không có khí chất hậu duệ thiên hoàng do bỏ bê dạy dỗ, tuyệt đối không chống đỡ nổi giang sơn xã tắc. Chẳng lẽ Đại Yến trong tương lai thực sự sẽ đổi thành họ Cao ư?

    Không! Tuyệt đối không thể để chuyện này xảy ra!

    Trong lòng có quyết định, gã trì hoãn việc lập thái tử. Lấy cớ với Cao Mân là sợ đặt thái tử nơi đầu sóng ngọn gió, chẳng bằng biến những hoàng tử khác thành đá mài dao, để y rèn luyện mấy năm.

    Cao Mân vô cùng cảm động với sự dung túng vô hạn của Lý Cẩn Thiên, hoàn toàn xoá bỏ đề phòng, không hề nghi ngờ gì gã, khuyên nhủ anh trai đừng tiếp tục kích động triều thần nữa. Triều đình huyên náo rốt cuộc yên tĩnh lại, cũng khiến cho sự bất mãn của Lý Cẩn Thiên đối với nhà họ Cao lên đến cực hạn.

    Lý Húc Đông vừa được người hầu nâng về đến cửa cung đã thấy quân phụ khoanh tay đứng ở hành lang, khuôn mặt tuấn mỹ không tỳ vết phủ một tầng sát ý sắc bén.

    Tự tay ôm sói con về nội điện, hắn lấy thuốc trị thương hảo hạng mình vừa điều chế xong ra, nhẹ nhàng bôi lên hai bên đầu gối máu thịt lẫn lộn, nhẹ nhàng bâng quơ nói – “Con trai ta cứ yên tâm, một chút thương tích nhỏ nhặt này không có gì đáng ngại, một hai tháng là có thể khỏi hẳn. Ta vốn cũng không định nhúng tay quá nhiều, cho bọn chúng tự vờn nhau, chúng lại cố tình muốn bắt nạt con trai ta. Đã vậy, quân phụ sẽ diệt trừ Cao Mân và Lý Húc Viêm trút giận cho con trai. Có biết chuyện khiến người ta tuyệt vọng nhất trên thế giới này là gì không? Không phải là tan cửa nát nhà, cũng không phải là chúng bạn xa lánh, mà là vốn tưởng rằng mình đã đứng trên đỉnh thế giới, lại đột ngột bị đẩy xuống vực thẳm. Quân phụ chắc chắn sẽ khiến hai cha con nhà này phải nếm mùi tan xương nát thịt.”

    Quân phụ đang lo lắng cho mình. Quân phụ muốn báo thù cho mình. Quân phụ dịu dàng như thế mà lại thực sự nổi giận vì mình. Một suy nghĩ cực kỳ hạnh phúc chiếm cứ đầu óc Lý Húc Đông, khiến hắn không đáp được câu nào khác ngoài vâng dạ tán thành.

    Còn về việc quân phụ định làm thế nào để diệt trừ cha con nhà họ Cao hiện thanh thế đang như mặt trời ban trưa, hắn không quan tâm chút nào, càng không nghi ngờ khả năng của quân phụ.

    Chương 9

    Trong Thiên Thần cung, Cao Mân đang luyện kiếm ở thao trường, người hầu bên cạnh y thấy ấm trà đã hết, bèn quay về thiên điện pha ấm khác.

    Tìm lấy hộp trà qua phiến Lộc An mà quân hậu thích uống nhất trên kệ đồ cổ, hắn kiễng chân lấy hộp trà xuống, lại phát hiện lòng bàn tay hơi gờn gợn. Hắn lặng lẽ nhìn quanh bốn phía, thấy không có ai, lập tức nhanh chóng lấy vật lại dính dưới đáy hộp ra.

    Đó là một tờ giấy Tuyên Thành gấp thành khối vuông, bên trên chỉ có một dòng chữ cực nhỏ—— Dụ Cao Mân trở về nhà.

    Việc này thì dễ ợt. Người hầu thở phào một hơi, vo tròn tờ giấy Tuyên Thành rồi ném vào bếp lửa bập bùng.

    Trở về thao trường, hắn giơ ấm trà trong tay lên ra hiệu cho chủ nhân nghỉ ngơi một chút. Cao Mân cũng mệt, tra kiếm vào vỏ, vừa lau mồ hôi vừa bước đến.

    “Chủ nhân, lần trước nô tài xuất cung mua đồ, gặp được vú Mã của lão thái quân, bà ấy nói hoa hoè (1) ở nhà đã nở rộ, vừa thơm vừa đẹp. Chủ nhân có còn nhớ không, hồi nhỏ chúng ta thích nhất là trèo lên cây hái hoa hoè cho lão thái quân.” – Người hầu nhẹ giọng nói.

    Khuôn mặt Cao Mân toát ra vẻ hồi ức, cười nói – “Đương nhiên là nhớ. Bản quân chưa bao giờ chịu để lão thái quân trưng mấy đoá hoa mà bản quân hái, cứ nhất định muốn tận mắt trông bà xắt nhỏ điều chế gia vị, làm thành bánh hoa hoè cho vào lồng hấp mới chịu yên. Bánh hoa hoè mà lão thái quân làm ngay cả ngự trù cũng không làm ngon được bằng.”

    Người hầu nuốt nước miếng một cái, dùng sức gật đầu.

    Cao Mân buồn cười lườm hắn một cái, phẩy tay áo nói – “Con sâu đói của bổn quân cũng bị ngươi gọi ra rồi. Thôi, về cung thu dọn đồ đạc, chúng ta về nhà.”

    Người hầu vội vàng dạ vâng không ngừng, đang định đi thì bị gọi lại – “Đến ngự thư phòng đón Viêm Nhi về, nó lâu rồi chưa được gặp cữu cữu và ngoại tổ.”

    Vì sự dung túng của Lý Cẩn Thiên, Cao Mân không hề nghĩ đến chuyện bẩm báo lại việc này, trực tiếp cải trang dẫn con trai ra khỏi cung. Mãi đến buổi chiều, Lý Cẩn Thiên mới nhận được mật báo mà mật thám đưa đến.

    “Ngươi tận mắt nhìn thấy Ly vương cũng đi vào nhà họ Cao?”

    Mật thám gật đầu.

    “Bọn họ làm những gì?” – biểu cảm và giọng điệu của Lý Cẩn Thiên đều rất bình tĩnh, nhưng bàn tay đặt trên bàn ngự đã hiện lên rất nhiều gân xanh.

    “Nô tài không biết.” – Mật thám cúi đầu thấp hơn.

    “Ngươi không biết? Trẫm tốn bao nhiêu tâm huyết bồi dưỡng các ngươi mà ngay cả một việc cỏn con này các ngươi cũng không làm được?”

    “Bẩm Hoàng thượng, nhà họ Cao nuôi một nhóm tử sĩ, luân phiên tuần tra mười canh giờ không gián đoạn. Nô tài sợ bị phát hiện nên không dám đến gần.”

    Tử sĩ? Từ xưa đến nay chỉ có đế vương mới có thể nuôi tử sĩ, nhà họ Cao là cái thá gì? Đúng rồi, hiện giờ nhà họ Cao có khác gì nhà đế vương? So với trăm vạn binh lính riêng mà Cao Mân nắm giữ trong tay, chỉ một nhóm tử sĩ quả thực chẳng đáng nhắc đến.

    Lý Cẩn Thiên không tức giận, ngược lại cười thành tiếng, cười mình ngu xuẩn. Nhà họ Tề năm đó được xưng là thế phiệt đệ nhất, nhưng khi bị soát nhà, trong nhà chỉ nuôi mấy chục hộ vệ và tầm trăm đầy tớ. Một gia tộc như vậy mà cũng có thể được coi là đệ nhất thế phiệt? Vậy nhà họ Cao thì coi là gì?

    Đúng là tự mình nuôi ong tay áo! Lý Cẩn Thiên chốc thì hối hận quyết định tiêu diệt nhà họ Tề lúc trước, chốc thì lại tưởng tượng ra hình ảnh Cao Mân và Ly vương yêu nhau vụng trộm ở nhà họ Cao, đầu đau vô cùng.

    Gã dùng sức xoa bóp thái dương, chờ cơn đau hơi giảm bớt mới trầm giọng nói – “Các ngươi tiếp tục theo dõi từ xa, không được lơi lỏng. Đúng rồi, tình hình bị thương của Lục hoàng tử ra sao rồi?”

    Phạt cấm túc Lục hoàng tử nửa năm, Lý Cẩn Thiên cũng có tính toán của riêng mình. Một là để hắn tạm thời tránh khỏi sự chú ý của nhà họ Cao, hai là để Lục hoàng tử dưỡng thương cẩn thận.

    Mật thám chắp tay nói – “Thái y mà ngài bí mật phái đến vừa hồi bẩm hôm trước, nói vết thương của Lục hoàng tử đã không còn đáng ngại, chỉ cần nghỉ ngơi hai tháng là có thể hồi phục.”

    “Lời trẫm sai thái y chuyển cho Tề quý quân, hắn hiểu chứ?” – Lý Cẩn Thiên căng thẳng hỏi. Gã không muốn khiến Lục hoàng tử quá nổi bật trước mắt mọi người nên đã ra lệnh cho Tề Tu Kiệt công bố với bên ngoài rằng xương bánh chè của Lục hoàng tử đã phế, sau này e là sẽ không thể vận động mạnh nữa. Một hoàng tử đi đứng khó khăn mới sẽ không làm nhà họ Cao chướng mắt, để bọn họ phải ra tay độc ác.

    Lý Cẩn Thiên không thể không thừa nhận, Tề Tu Kiệt nói đúng, hiện tại dù là gã cũng không thể động chạm đến nhà họ Cao. Gã có thể chịu đựng sự kiêu ngạo ương ngạnh của nhà họ Cao, nhưng không thể chịu được sự hiểu lầm của Tề Tu Kiệt. Gã sợ Tề Tu Kiệt cho rằng hành động này là gạt bỏ tiền đồ của Lục hoàng tử, dù sao ai ai cũng biết gã dung túng cha con Cao Mân không hề có hạn độ.

    “Tề quý quân nói chỉ cần là mệnh lệnh của ngài, hắn và Lục hoàng tử sẽ tuân theo vô điều kiện.”

    Nghe lời này xong, hốc mắt Lý Cẩn Thiên ướt át, thầm nghĩ: Đúng vậy, hai kiếp liền, Tu Kiệt vẫn luôn kính cẩn nghe lời trẫm. Sao hắn có thể oán hận hiểu lầm trẫm được chứ? Đúng là trẫm nghĩ nhiều quá. Nếu sau khi trọng sinh trẫm không bị mất đoạn trí nhớ kia, nếu người trẫm yêu vẫn là Tề Tu Kiệt, vậy hiện giờ đã được sống cuộc sống tốt đẹp nhường nào?

    Nghĩ đến đây, Lý Cẩn Thiên đột nhiên cảm thấy mất hết sức lực, phất tay cho mật thám lui, giấu mình dưới bóng rèm sa, không biết đang suy nghĩ gì.

    ———————–

    Cao Mân chinh chiến bên ngoài hai ba năm, đã không thể nào chịu được sự gò bó nơi thâm cung từ lâu, cứ rảnh là lại cải trang đưa con trai đi du ngoạn, mà lần nào cũng gặp được Ly vương. Y biết Ly vương có tình cảm sâu đậm với mình, cũng biết ơn sự quan tâm suốt hai kiếp của hắn, cho nên cũng không từ chối hắn bầu bạn, ngược lại còn để con trai gần gũi với hắn nhiều hơn.

    Ly vương quyền cao chức trọng, là cánh tay đắc lực cho con trai.

    Trong quỹ đạo vận mệnh ban đầu, sự thân mật giữa y và Ly vương sẽ chỉ khiến Lý Cẩn Thiên ghen tuông rồi càng tốt với y hơn. Nhưng Lý Cẩn Thiên đã hoàn toàn mất lòng tin với y của hiện tại lại đang đi từng bước một về phía hắc hoá. (*)

    (*) hắc hoá: tâm lý trở nên biến thái vặn vẹo, luôn suy nghĩ tiêu cực, điên cuồng.

    Sau khi nhận được mật báo, từ ban đầu chỉ âm ỷ lửa giận đến hiện giờ cảm xúc chết lặng. Sự biến đổi tâm trạng của Lý Cẩn Thiên đã đứng bên bờ vực nguy hiểm, chỉ cần đẩy nhẹ một cái nữa là có thể khiến gã hoàn toàn mất lý trí.

    Mà đến cùng nên đẩy như thế nào, ngay từ đầu Chu Doãn Thịnh đã sắp đặt sẵn kết cục. Nếu như Cao Mân không đối phó với hắn, nước cờ này có thể dùng cũng có thể không. Nhưng Cao Mân đã hận Tề Tu Kiệt thấu xương từ lâu, hiển nhiên là không thể xí xoá.

    Hôm đó Cao Mân đến quân doanh, lớp học lại đúng ngày nghỉ, Lý Húc Viêm liền ở lại Dưỡng Tâm điện với phụ hoàng. Giờ Ngọ một khắc, người hầu dọn ngự thiện ở thiên điện xong, cung kính mời hai vị chủ nhân dùng bữa.

    “Gần đây nước Di La lại tiến cống dương mai (2)?” – Lý Húc Viêm chỉ vào bàn dương mai đỏ tươi ướt át, hỏi.

    “Đúng vậy, tiến cống hai giỏ, ngươi thích thì cứ lấy một giỏ về đi.” – Lý Cẩn Thiên mỉm cười hiền lành.

    “Hoàng thúc cũng thích, chi bằng cũng đưa cho người một ít?”

    “Ngươi đúng là có hiếu.” – Nụ cười của Lý Cẩn Thiên không đổi, nhưng trong con ngươi lại giấu sương lạnh.

    Ngũ hoàng tử thở dài nói – “Thường ngày Hoàng thúc giúp đỡ hài nhi rất nhiều, hài nhi đương nhiên phải báo đáp.” – Y biết tình cảm giữa phụ hoàng và hoàng thúc rất tốt, cho nên nói năng cũng không kiêng dè gì.

    “Ừ, vậy thì ngươi cứ sai người mang đi đi.” – Lý Cẩn Thiên nắm chặt đôi đũa, giục – “Mau ăn đi, đồ ăn sắp nguội rồi.”

    Ngũ hoàng tử gật đầu, gắp một quả dương mai vào bát, ra lệnh cho người hầu – “Lấy một lọ xì dầu đến đây.”

    Người hầu vội vàng dâng xì dầu, y lập tức tưới lên dương mai, dùng đũa hơi lật lật rồi cho vào miệng, vẻ mặt vô cùng hưởng thụ. Cách ăn này là do Ly vương sáng tạo.

    Lý Cẩn Thiên từng cảm thấy tò mò nên nếm thử một lần, đủ loại mùi vị chua, ngọt, mặn, đắng nổ tung trên đầu lưỡi, khiến gã suýt chút nữa nôn mửa ngay tại chỗ.

    Gã nhíu mày, bình tĩnh nhìn thiếu niên đối diện.

    Đúng lúc này, thái giám tổng quản trêu chọc – “Cách ăn này của Ngũ hoàng tử là học từ Ly vương điện hạ nhỉ? Hai ngài chẳng những có khẩu vị giống nhau, ngay cả mặt mũi cũng càng ngày càng giống, nhìn qua như khắc từ một khuôn vậy. Người ta bảo cháu trai giống cữu (cậu), câu này đặt trên người hai thúc chất (chú cháu) cũng không sai chút nào.”

    Ngũ hoàng tử cười mà không nói, không phát hiện ra thâm ý khác trong những lời này. Y và Ly vương vốn có quan hệ huyết thống, giống nhau thì có gì là lạ.

    Nhưng Lý Cẩn Thiên thì nghĩ nhiều hơn chút. Ngay cả việc Cao Mân và Ly vương cấu kết với nhau từ khi nào gã cũng không tra ra được, trong lòng vô cùng bất an. Nếu hai người đã cấu kết từ khi chưa vào cung thì sao? Khi Cao Mân vào cung thái hậu còn chưa qua đời, Ly vương rất được thái hậu yêu thương, thường xuyên ra vào cung thăm hỏi, hai người muốn bí mật hẹn hò cũng là chuyện dễ dàng.

    Lý Cẩn Thiên hoảng loạn, suýt nữa bẻ gãy đôi đũa trong tay. Nếu Ngũ hoàng tử không phải là máu mủ của trẫm, vậy thì Cao Mân và Ly vương đích thực là có lý do ám sát trẫm, bởi vì trẫm cản trở ba người một nhà bọn họ đoàn tụ. Chả trách Cao Mân lại nói “Rốt cuộc chúng ta cũng chờ được ngày hôm nay”, chả trách!

    Ghép từng điểm mấu chốt lại, Lý Cẩn Thiên tự cho là đã nghĩ thông tất cả. Lục phủ ngũ tạng của gã đều bốc cháy, suýt nữa không thở ra hơi. Thái giám tổng quản phát hiện ra sự khác thường của gã, bước lên trước hỏi thăm.

    “Trẫm không sao, gần đây tộc người Việt phía Nam lại nổi loạn, làm trẫm hàng đêm không thể ngủ yên.” – Gã nhanh chóng xua tay.

    Ngũ hoàng tử bước đến vuốt lưng cho gã, an ủi – “Phụ hoàng đừng lo, quân phụ đã trù bị sẵn sàng tấn công người Việt. Có quân phụ, bọn chúng sẽ không làm nên trò chống gì đâu.”

    Lý Cẩn Thiên nghe vậy chẳng những không bình tĩnh lại được, mà ngược lại ngay cả linh hồn cũng bắt đầu bỏng rát. Gã giả vờ gật đầu tán thành, tiễn Ngũ hoàng tử đi rồi gọi mật thám đến.

    “Lấy một giọt máu của Ngũ hoàng tử cho ta.”

    Mệnh lệnh này hơi kỳ quặc, nhưng mật thám cũng không hỏi nhiều, một lát sau đã mang một giọt máu đến trình trước mặt vua.

    Lý Cẩn Thiên ra hiệu cho mật thám ra ngoài, nhỏ giọt máu vào một bát nước trắng đã chuẩn bị sẵn, sau đó cắn rách đầu ngón tay nhỏ máu mình vào. Hai giọt máu chạm vào nhau dưới đáy bát, mãi một lúc lâu sau vẫn không thấy dung hợp, mà ngược lại dần dần hoá thành làn sương đỏ trong nước, cuối cùng tiêu tán.

    Lý Cẩn Thiên rốt cuộc hết hy vọng, vung tay lật tung bàn ngự, điên cuồng cười rộ lên, cười xong lại bật khóc. Gã không thể tin người mình yêu thương nồng nhiệt bằng cả sinh mạng lại là một kẻ lừa đảo, hoàng nhi mà mình cẩn thận nuôi dạy lại là một đứa con hoang. Vậy sao kiếp trước Cao Mân phải chết với mình làm gì? Đúng rồi, khi tách ra Ly vương đã từng đề nghị Cao Mân đi đánh lạc hướng những kẻ đuổi giết với hắn, là chính mình kiên quyết muốn Cao Mân ở lại.

    Khi đó, bọn họ vốn định cùng nhau cao chạy xa bay chứ gì? Là chính mình phá hỏng chuyện tốt của bọn họ.

    Càng nghĩ càng cảm thấy hợp lý, càng nghĩ càng cảm thấy phẫn nộ. Đôi mắt Lý Cẩn Thiên đỏ ngầu, gã lao ra khỏi Dưỡng Tâm điện, dựa theo trực giác đi đến Từ Thần cung.

    Tề Tu Kiệt đang đứng cạnh bàn vẽ tranh, Lục hoàng tử dựa sát vào người hắn, quyến luyến ôm cánh tay hắn, dụi dụi bờ vai hắn, tựa như không thể rời xa quân phụ lấy một khắc. Lục hoàng tử lại to cao hơn, gương mặt càng ngày càng tuấn mĩ bất phàm, có thể nhìn thấy bóng dáng mơ hồ của Lý Cẩn Thiên thời niên thiếu.

    Hình ảnh ấm áp như vậy lại chỉ khiến bước chân của Lý Cẩn Thiên tạm dừng trong chốc lát. Gã bước đến đá lật bàn, khiêng Tề Tu Kiệt lên, bước nhanh vào trong nội điện, khàn khàn nói – “Tất cả cút hết cho trẫm!”

    Lý Húc Đông sao có thể đi được? Hắn đang định theo vào, lại thấy quân phụ hơi xua tay, vẻ mặt hờ hững khinh thường, như thể Lý Cẩn Thiên trong cơn giận giữ chỉ là một tên hề nhảy nhót, không thể gây bất cứ tổn thương gì cho hắn.

    Lý Húc Đông cắn chặt răng, không tiếp tục theo vào.

    Chương 10

    Lý Cẩn Thiên ném Chu Doãn Thịnh lên giường, cúi người đè lên, đương lúc chuẩn bị xé rách quần áo thì lại đứng hình, ánh mắt toát ra vẻ hoảng hốt. Chu Doãn Thịnh đẩy gã ra, ngồi xuống chiếc ghế cạnh giường.

    Ánh mắt Lý Cẩn Thiên không có tiêu cự, nhưng động tác thì không hề ngừng lại, ôm một ổ chăn cắn cắn xé xé, đè người lên trên ma sát mãnh liệt, trong cổ họng tràn ra từng tiếng gầm nhẹ, dáng vẻ xấu xí như một con chó động dục.

    Chu Doãn Thịnh thong dong nhìn gã một lát, sau đó bước ra khỏi nội thất.

    Lý Húc Đông chờ ở gian ngoài, màng tai bị tiếng gào thét của Lý Cẩn Thiên làm cho đau đớn. Hắn chậm rãi rút một con dao từ trong giày ra, sát khí trong lòng bốc lên ngùn ngụt. Đúng lúc này, cửa phòng mở ra. Trông thấy quân phụ tóc tai nguyên vẹn từ từ bước ra, tơ máu đỏ ngầu trong mắt hắn lập tức biến mất không thấy tăm hơi.

    “Quân phụ vẫn ổn chứ?”

    Chu Doãn Thịnh không đáp, nhìn chằm chằm vào con dao trong tay hắn, chất vấn – “Ngươi muốn làm gì? Hành thích vua? Đồ ngu này, phí công dạy suốt bao nhiêu năm…”

    Còn chưa dứt lời, hắn đã bị Lý Húc Đông ôm chặt vào trong lòng. Thiếu niên năm nay mới mười lăm tuổi mà đã cao ngang ngửa hắn, hàm dưới tì lên hõm vai hắn, lớp râu mới nhú khiến hắn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu. Nhưng hắn cũng không đành lòng đẩy thiếu niên ra, dù sao đây chính là đứa con mà mình tự tay nuôi lớn.

    “Quân phụ vẫn ổn?” – Lý Húc Đông xác nhận lại lần nữa. Nghe tiếng giao cấu không ngừng truyền ra từ trong phòng, hắn nghi hoặc nói – “Vậy phụ hoàng đang làm gì?”

    “Nằm mơ giữa ban ngày.” – Chu Doãn Thịnh cười lạnh.

    Lý Húc Đông không truy vấn nữa, chậm rãi dốc lòng – “Quân phụ, phụ hoàng dựa vào đâu mà bao nhiêu lâu không đến, vừa đến đã đối xử với người như vậy? Ông ta chỉ coi người là công cụ tiết dục, hoặc là chất dẫn để trừng phạt Cao Mân mà thôi, ông ta căn bản là không yêu người. Quân phụ, người cũng đừng yêu ông ta nữa, ông ta dung túng Cao Mân hạ độc người, sai sử Cao Lãng diệt nhà họ Tề, còn định ban chết cả cho người nữa, người đáng lẽ ra phải hận ông ta mới đúng. Quân phụ, người đừng đau lòng, bởi vì người còn có con, con sẽ mãi mãi ở bên cạnh người, hiếu thuận với người, bảo vệ người, trở nên mạnh mẽ rồi báo thù cho người. Con sẽ dâng hết thảy mọi thứ tốt đẹp nhất trên đời này vào tay người, để người có thể vui vẻ, không phải sầu lo. Quân phụ, chúng ta không để ý đến bất kỳ ai ngoài nhau có được không? Quân phụ?”

    Trong giọng nói khàn khàn của hắn trộn lẫn nôn nóng và cầu khẩn. Hắn không thể chịu nổi bất kỳ kẻ nào có ý đồ cướp quân phụ của hắn.

    Chu Doãn Thịnh bất đắc dĩ vuốt ve đôi má hắn, cười nói – “Đương nhiên rồi. Trong cấm cung này, người ta để ý mãi mãi chỉ có một mình ngươi. Còn Lý Cẩn Thiên, ta sẽ không hận hắn, hận cũng sẽ phí phạm tâm lực.”

    Lý Húc Đông yên tâm, nắm chặt lấy tay hắn, áp lên má mình dụi dụi, giống một chú chó con đòi chủ nhân âu yếm.

    Chu Doãn Thịnh vừa tức giận vừa buồn cười, đẩy hắn ra khiển trách – “Lý Cẩn Thiên không thể gây bất cứ thương tổn gì cho ta. Lần sau mà còn xảy ra chuyện như vậy, ngươi chỉ cần chờ đợi bên ngoài là được, đừng có xung động. Lỡ như đâm chết hắn trong Từ Thần cung, ta lại phải phí công dọn dẹp hậu quả.”

    Lý Húc Đông liên tục gật đầu, ngoan ngoãn vô cùng, nào đâu có vẻ thô bạo khát máu trước đó nữa.

    Nhóc con này đúng là hiếu thuận, quả thực là không thiệt. Chỉ mỗi một điều không tốt là quá mức bám người. Thấy sói con lại bám lấy mình mà ôm chặt, Chu Doãn Thịnh bất đắc dĩ cực kỳ.

    Chạng vạng, Lý Cẩn Thiên mới tỉnh dậy, đã thấy Tề Tu Kiệt bưng một bộ long bào quỳ cạnh giường, sắc mặt tái nhợt, bờ môi nứt nẻ, trông vô cùng yếu đuối. Lý Cẩn Thiên ngẩn người, trong đầu liên tục hiện lên rất nhiều hình ảnh. Trong cơn giận dữ, gã xé rách quần áo Tề Tu Kiệt, cắn xé hắn, siết chặt hắn, sau đó thô lỗ đâm xuyên qua hắn.

    Đây không phải một cuộc hoan ái, mà là một hồi bạo hành.

    Nhưng người trước mắt này lại không hề oán hận mình chút nào, ngược lại còn cố chống đỡ cơ thể bệnh tật để chờ hầu hạ mình thay quần áo. Sắc mặt Lý Cẩn Thiên biến đổi, xấu hổ cùng cực, rồi lại cảm thấy hơi chột dạ, cho rằng mình phản bội Cao Mân.

    Đã đến nông nỗi này rồi mà mình vẫn còn nhung nhớ Cao Mân, đúng là hết thuốc chữa. Lý Cẩn Thiên vừa tự căm ghét thoá mạ bản thân, vừa nhanh chóng mặc quần áo tử tế rồi chật vật chạy trốn, sau đó ban thưởng cho Từ Thần cung rất nhiều báu vật.

    Lý Cẩn Thiên che giấu việc này, cũng không dám để Cao Mân biết. Cứ thế nửa tháng trôi qua, Cao Mân chính thức đề xuất việc tiến binh đến Nam Việt với gã. Lý Cẩn Thiên ngoài mặt đồng ý, nhưng sau lưng vẫn không ngừng bày bố thế cờ. Gã cho các hoàng tử trên mười bốn tuổi thay nhau giải quyết công việc ở các bộ. Bên cạnh đó xếp người của mình vào quân đội, hòng làm suy yếu thể lực của nhà họ Cao và Ly vương. Đương nhiên còn có một chút thủ đoạn không thể nói ra cũng đang được tiến hành một cách bí mật.

    Một ngày trước khi Cao Mân xuất chinh, nhà họ Cao gửi tin đến, lão thái quân đột ngột nhiễm bệnh nặng qua đời. Dựa theo quy củ, trưởng bối dòng chính trong nhà qua đời, người làm quan trong triều cần để tang ba năm.

    Vì thế ngay trong đêm đó, Cao Lãng vào cung cầu kiến Cao Mân.

    “Ý ngươi là xin Hoàng thượng miễn kỳ để tang ba năm cho ngươi?” – Cao Mân nhíu mày.

    “Chẳng những xin Hoàng thượng miễn cho ta, mà cả ngươi nữa. Không thể trì hoãn chuyện xuất chinh đi Nam Việt được. Nhà họ Cao chúng ta vất vả lắm mới làm to được đến thế này, nếu để tang ba năm, tất cả đều sẽ tiêu tán hết. Hoàng thượng không chỉ đối xử đặc biệt với ngươi, mà còn đối xử rất tốt với dư nghiệt nhà họ Tề và Lục hoàng tử. Ai biết ba năm sau bọn chúng có vùng lên lại hay không, có gây nguy hiểm cho địa vị của ngươi và Viêm Nhi hay không.” – Cao Lãng lo lắng vội vã nói.

    “Ta đã phế bỏ cả Tề Tu Kiệt lẫn Lục hoàng tử rồi, bọn chúng không tạo ra được bất cứ gợn sóng nào đâu. Huynh trưởng, lão thái quân luôn che chở hai người chúng ta. Giờ bà ấy qua đời, chúng ta có thể nào không làm tròn chữ hiếu chỉ vì quyền thế? Ngươi đừng nhắc lại chuyện miễn tang nữa, ta tuyệt đối sẽ không nói với Hoàng thượng. Ngươi cũng biết tình cảm của Hoàng thượng với ta và hoàng nhi, vậy nên ngươi hoàn toàn không cần băn khoăn vớ vẩn như vậy.” – Cao Mân không để bụng mà xua tay.

    Cao Lãng trầm tư một khắc, đành phải gật đầu.

    Hai người vừa mới tạm biệt nhau không lâu, mật thám đã đưa nội dung nói chuyện của họ đến trước mặt rồng. Lý Cẩn Thiên nhìn thoáng qua, nở một nụ cười khinh miệt. Trước kia cụ tổ nhà họ Tề qua đời, chỉ trong vòng một ngày, tổng cộng hơn hai mươi người nhà họ Tề làm quan trong triều đình đồng thời dâng tấu xin về nhà chịu tang. Có ai ham quyền như Cao Lãng? Đúng là lòng tham không đáy.

    ——————————-

    Từ Thần cung.

    Chu Doãn Thịnh nghe tin lão thái quân nhà họ Cao qua đời, biết ngay Lý Cẩn Thiên đã bắt đầu ra tay. Hiện giờ gã không thể động vào nhà họ Cao, đành nương vào ba năm này chậm rãi làm yếu thế lực của nhà họ Cao, y như đã đối phó với nhà họ Tề lúc trước. Đây là triều đình, gió đông không thổi bạt gió tây thì gió tây áp đảo gió đông, tất cả sự sống chết của triều thần đều dựa vào một ý nghĩ của đế vương.

    Qua một thời gian nữa là có thể đề xuất chuyện liệm hài cốt người nhà họ Tề với Lý Cẩn Thiên. Tất cả người nhà họ Tề đều bị Cao Lãng chém giết, hài cốt bị vứt lung tung ra bãi tha ma ở vùng ngoại ô, muốn làm hết e rằng sẽ chẳng dễ dàng gì. Nhưng dẫu có khó nữa, chỉ cần là mong muốn của Tề Tu Kiệt, Chu Doãn Thịnh đều sẽ hoàn thành giúp hắn.

    Đương lúc nghĩ ngợi, Lý Húc Đông đi vào. Lưng hắn còn đeo cung tên, đầu mướt mồ hôi, ôm lấy hông quân phụ, tì đầu lên vai hắn dụi dụi.

    “Biến đi, người toàn mồ hôi, hôi quá.” – Nhóc con này mắc chứng Skin-hunger (*), phải chữa.

    (*) Skin-hunger: Hội chứng thèm khát sự tiếp xúc da thịt. Loại bệnh này phần lớn đều là do khi còn nhỏ thiếu thốn tình cảm.

    “Quân phụ, con nhớ người.” – Thiếu niên đã đến thời kỳ vỡ giọng, giọng nói khản đặc.

    “Chỉ đến thao trường hai canh giờ mà đã nhớ ta, ngươi chưa cai sữa à?” – Chu Doãn Thịnh tức mình bật cười.

    Đương nhiên là nhớ, chỉ đi một lát thôi cũng nhớ. Lý Húc Đông không đáp, bờ môi lặng lẽ lướt qua vành tai quân phụ. Chu Doãn Thịnh đẩy hắn ra, nghiêm mặt nói – “Nghe nói Lý Cẩn Thiên cho các hoàng tử vào triều tham chính. Ngươi định đến bộ nào trong sáu bộ (3)?”

    “Con muốn vào bộ Lại hoặc bộ Hộ.”

    “Quyền và tiền, ngươi chỉ có thể nghĩ được hai điều này thôi à?”

    “Vậy ý quân phụ là?”

    “Đi xuất chinh Nam Việt.”

    Lý Húc Đông trầm mặc, có vẻ rất không nguyện lòng. Hắn không muốn rời khỏi quân phụ.

    Chu Doãn Thịnh sao có thể không biết lòng dạ hắn, giải thích – “Quyền lực, mối quan hệ, tiền tài, những thứ này tuy có thể củng cố địa vị của ngươi trên triều đình, nhưng không thể khiến ngươi đi lên ngôi vị cao nhất. Người xưa nói văn nhân tạo phản, ba năm không thành, biết vì sao lại không thành không? Đó là bởi họ không có binh quyền. Cán thương ở trong tay người nào, người đó mới có tư cách thâu tóm giang sơn.”

    Không đợi Lý Húc Đông trả lời, hắn nói tiếp – “Đừng nói với ta ngươi không muốn làm hoàng đế. Nếu người ngồi trên vị trí kia không phải là ngươi, mà là Lý Húc Viêm, ngươi có biết hai cha con chúng ta sẽ có kết cục gì không? Cao Mân đã hận ta, hận nhà họ Tề thấu xương. Hiện giờ Lý Cẩn Thiên còn sống, y sẽ không động đến chúng ta. Nhưng chờ ngày nào đó Lý Cẩn Thiên chết, người đầu tiên mà y muốn giết chính là ngươi và ta. Ngươi cho rằng hai ta trở thành kẻ tàn phế là y có thể yên tâm? Nếu là ngươi, ngươi nghĩ lại xem không nhổ cỏ tận gốc, ngươi có yên tâm hay không?”

    Lý Húc Đông đương nhiên không thể yên tâm. Nhưng để quân phụ ở lại kinh thành một mình, hắn càng không thể yên tâm. Hắn cuống đến nỗi hốc mắt đỏ bừng, nhưng cũng biết hiện tại không phải lúc để bốc đồng. Hắn đã từng nói phải bảo vệ cho quân phụ, trở thành chỗ dựa cho quân phụ, giờ chính là thời cơ vùng dậy.

    “Quân phụ, con đi Nam Việt. Vì người, con nhất định sẽ giành được một khoảng trời giang sơn. Người ở lại kinh thành cũng phải nhớ cẩn thận.” – Lý Húc Đông ôm chặt lấy hắn, trong đôi mắt đỏ ngầu trải đầy sát ý, sát ý với cha con Cao Mân, thậm chí cả với Lý Cẩn Thiên. Nếu không bị ba người này bức bách, quân phụ sao phải sống gian nan như vậy.

    Chư vị hoàng tử có người yêu cầu đến bộ Hộ, có người yêu cầu đến bộ Lễ, tóm lại ngành nào có thực quyền thì chui vào ngành đó. Lý Húc Viêm đương nhiên vào bộ Hộ, những hoàng tử còn lại cũng đều được toại nguyện. Chỉ có Lục hoàng tử đề xuất muốn đi theo quân đội đến Nam Việt rèn luyện. Điều này lại làm khó Lý Cẩn Thiên.

    Biết tin này, Cao Mân mỉm cười khinh miệt. Một tên tàn phế đi lại khó khăn mà còn vội lên chiến trường chịu chết, nhiệt huyết của Lục hoàng tử đúng là dồi dào quá mức. Nhưng đối với y, đây lại là một chuyện tốt. Trên chiến trường, đao kiếm không có mắt, sai người diệt trừ Lục hoàng tử một cách thần không biết quỷ không hay quả thực là dễ như trở bàn tay. Lục hoàng tử chết, kiếp này Tề Tu Kiệt còn có gì để trông cậy? Những khổ sở mà y từng chịu kiếp trước, kiếp này nhất định phải khiến Tề Tu Kiệt nếm trải tất cả.

    Lại nói, trước kia Lý Cẩn Thiên đặc xá tội chết cho Tề Tu Kiệt lại là chuyện tốt, một đao chấm dứt thì thuận lợi cho hắn quá.

    Nghĩ vậy, Cao Mân chẳng những không phản đối, mà còn giục Lý Cẩn Thiên mau chóng đồng ý. Đồng thời nhét cả Cao Niệm đã khỏi hẳn vào đội ngũ chinh phạt Nam Việt, giúp y lấy chút quân công.

    Lý Cẩn Thiên gọi Lục hoàng tử đến thư phòng đàm thoại một canh giờ, đêm đó liền đồng ý với lời thỉnh cầu của hắn. Trận chiến này kéo dài ước chừng ba năm. Trong ba năm này, vây cánh của nhà họ Cao lần lượt bị gạt bỏ; Ly vương cũng dính phải một vụ án thuế muối Giang Hoài, bị cách chức; Ngũ hoàng tử vẫn luôn được thương yêu liên tiếp phạm lỗi, bị Lý Cẩn Thiên răn dạy trước mặt văn võ cả triều, danh vọng suy giảm.

    Ngược lại là Thất hoàng tử thường ngày lặng lẽ không lộ mặt dần dần bộc lộ tài hoa, xuất hiện trước mắt người đời.

    Chương 11

    Lý Húc Đông trời sinh là để đánh giặc. Sự thô bạo khát máu của hắn được giải phóng hoàn toàn trên chiến trường. Hơn nữa hắn còn không có bệnh hoàng tử, thậm chí chịu đói chịu rét giỏi hơn những binh lính bần hàn nhất.

    Từ vị trí lính gác đến đại tướng tiên phong rồi lên đến thống soái, hắn chỉ tốn vỏn vẹn hai năm đã tạo dựng nên uy vọng tối cao trong quân đội. Mà Cao Niệm thì ngược lại, trở thành vật bài trí, thần trợ giúp để hắn giành lấy hảo cảm của binh sĩ. Cao Niệm không biết văn không biết võ, đã vậy còn mồm mép lanh lợi thích ba hoa, sở trường lớn nhất chính là cướp quân công của người khác. Người khác giết địch ở tiền tuyến, y trốn ở hậu phương run rẩy. Người khác đẫm máu trở về, y lập tức xách đao lên chặt đầu xác chết rồi mang đi lĩnh công, lâu dần khiến cho người người oán trách.

    Nhưng mà y họ Cao, ai có thể làm gì y? Người ngoài không nói ra miệng, nhưng sự cung kính và ngưỡng mộ đối với Cao Mân giảm bớt rất nhiều, không còn ai coi y là chiến thần của Đại Yến nữa.

    Trong khi Lý Húc Đông nắm giữ đại quân tám mươi vạn ở biên cảnh phía nam, Lý Cẩn Thiên cũng làm tan rã đội quân trăm vạn của Cao Mân thành nhiều nhóm, lục tục đưa đến bên cạnh Lục hoàng tử.

    Trải qua ba năm khảo sát, không thể nghi ngờ, Lục hoàng tử mới là người thừa kế ngôi vị đế vương thích hợp nhất trong cảm nhận của gã. Mấy vị hoàng tử náo loạn trong kinh thành chẳng qua chỉ là những lớp lá chắn mà gã dựng lên. Bát hoàng tử, Cửu hoàng tử mà gã đã từng trọng dụng liên tục bị người nhà họ Cao hãm hại. Hiện giờ Thất hoàng tử trông như có tiền đồ nhất kia cũng gặp phải kết cục bị quần thần buộc tội, cấm túc. Chỉ có Lục hoàng tử, bởi vì núi cao đường xa chiến sự căng thẳng nên mới tránh được kiếp nạn.

    Không có biện pháp diệt trừ Lục hoàng tử một cách quang minh chính đại, Cao Mân bèn bày mưu đặt kế cho tâm phúc của mình ở vùng biên giới phía nam ám sát đối phương. Trong ba năm liền ra tay không ngừng nghỉ, nhưng không lần nào thành công. Lý Cẩn Thiên biết rõ chuyện này, nhưng gã cũng không thể nào hoàn toàn trở mặt với Cao Mân. Gã nghĩ chờ nhà họ Cao sụp đổ, Cao Mân cũng sẽ yên phận, sẽ ở lại bên cạnh gã mãi mãi, giống như Tề Tu Kiệt vậy.

    Cho nên điều gã có thể làm chỉ là tăng thêm số người bảo vệ Lục hoàng tử.

    Lý Húc Đông ngồi chễm chệ trong doanh trướng, một quân y có diện mạo đặc biệt thanh tú đang chuẩn bị tháo băng vải trên lưng hắn ra xem xét vết thương.

    “Ngươi vừa mới tắm rửa?” – Cánh mũi Lý Húc Đông khẽ phập phồng.

    Quân y cúi đầu xuống thật thấp, ấp úng đáp phải.

    “Trên người ngươi luôn có một mùi hương thơm ngát mà nhã nhặn, ngươi có biết không?” – Hiện giờ Lý Húc Đông mới tròn mười tám mà chiều cao đã đạt đến tám thước ba tấc. Nước da màu đồng, cơ bắp cường tráng mạnh mẽ ẩn dưới lớp áo trong hơi mở rộng. Dung mạo tuấn mĩ bất phàm và khí chất nghiêm nghị lạnh băng càng khiến hắn trở nên hấp dẫn.

    Hắn hơi ghé lại gần, hít ngửi chiếc cổ trắng nõn lộ ra ngoài áo, vẻ mặt dường như rất say mê.

    Quân y hoảng sợ, vội vàng dùng tay che cổ, đôi gò má hơi đỏ bừng lên, gương mặt vốn thanh tú lúc này lại toát ra vài phần mỹ lệ. Người ta bảo, đi lính ba năm, lợn cái cũng thành Điêu Thiền, quân y từng bị các quân sĩ đùa giỡn không ít lần vì vấn đề dung mạo.

    Lý Húc Đông cười một tiếng trầm khàn, bắt lấy cánh tay y, than thở – “Ngươi che cái gì, lần trước ngươi tắm rửa, bổn soái đã nhìn thấy rồi.”

    Quân y trợn tròn mắt, vẻ mặt hoảng sợ.

    Giọng Lý Húc Đông càng trở nên khàn khàn trầm thấp – “Ngươi cố ý dẫn bổn soái đến doanh trướng của ngươi lấy thuốc, chẳng phải là để bổn soái nhìn thấy nốt ruồi chu sa sau gáy ngươi hay sao? Bổn soái không phải loại người có tư tưởng hẹp hòi. Cùng là ca nhi, Cao Mân có thể ra trận giết địch, cớ sao ngươi không thể chữa bệnh cứu người?”

    Ánh mắt ảm đạm của quân y nháy mắt sáng lên, vô cùng cảm kích mà nhìn về phía hắn. Thấy hắn vươn tay sờ nốt ruồi chu sa nơi gáy mình, tức thì quên giãy giụa phản kháng.

    Lý Húc Đông bóc lớp da giả kia ra, chậm rãi vuốt ve vệt chu sa đỏ tươi, thở dài nói – “Cao Mân cho ngươi bao nhiêu món lời để ngươi đến quyến rũ bổn soái? Có phải còn định lấy trộm tình báo từ chỗ bổn soái bán cho người Việt, để bổn soái chết ở biên cảnh? Ngay cả an nguy của quốc gia và dân chúng cũng bị vứt bỏ không thèm để ý, Cao Mân đúng là càng sống càng thoái hoá. Thần bảo vệ của Đại Yến à? Nực cười.”

    Không đợi quân y giãy giụa, năm ngón tay hắn siết lại bẻ gãy cổ đối phương, xé phần da có nốt ruồi chu sa xuống, ném vào bồn lửa đốt thành tro bụi. Mọc ở đâu không mọc, lại dám mọc bên gáy.

    Sắc mặt hắn dần dần chuyển từ lạnh lẽo thành dịu dàng nhung nhớ. Nốt ruồi chu sa của quân phụ cũng mọc ở bên gáy, nho nhỏ, hồng hồng, vô cùng đáng yêu. Rất nhiều lần, khi ôm lấy người nọ từ phía sau, hắn đều không nhịn được muốn ghé sát lại mút liếm, gặm cắn. Năm mười lăm tuổi ấy, mới chỉ nghĩ như vậy thôi, hắn đã kích động cả đêm không thể ngủ, nơi ấy dựng đứng suốt mấy canh giờ, khiến hắn vừa cảm thấy khó chịu, vừa hưng phấn khó át.

    Nhanh thôi, không bao lâu nữa, quân phụ sẽ là của mình. Hắn nở một nụ cười ăn chắc, sau đó kéo băng gạc ra, dốc một vò rượu mạnh lên vết thương hở cả thịt non của mình.

    Hai tên thị vệ đi đến, thuần thục kéo thi thể ra ngoài xử lý.

    Hôm sau trống trận vẫn rền vang như thường, Lý Húc Đông xông vào đại quân Nam Việt, lấy được đầu chủ soái phe địch. Phát hiện sau đầu vang lên tiếng xé gió, hắn vung đao đỡ, chém mũi tên bắn lén thành hai nửa. Sau đó nhìn về phía Cao Niệm vẫn còn giữ nguyên tư thế bắn tên, nét mặt kinh ngạc ở cách đó không xa.

    Thám tử ám sát thất bại nên tự mình ra trận à? Đúng là làm khó cho tên nhát gan này.

    Lý Húc Đông mỉm cười khinh miệt, gỡ cung tên trên lưng xuống bắn một mũi hoả tốc. Cao Niệm giục ngựa hòng trốn, lại bị mũi tên nhanh như chớp bắn xuyên qua ấn đường, chết không kịp ngáp.

    ——————–

    Trong Từ Thần cung, Chu Doãn Thịnh đang đọc thư mà sói con gửi về. Lại bắn chết Cao Niệm trước mặt bao nhiêu người, nhóc con vẫn y như trước kia, thủ đoạn quá là đơn giản lỗ mãng. Lần này, Cao Lãng nhất định sẽ không kiềm chế được, chi bằng để mình thêm một bó củi nữa?

    Hắn suy nghĩ một chút, sau đó tự mình đến Dưỡng Tâm điện cầu kiến. Đồng thời gửi một bức thư đi, lệnh cho nhóc con suất lĩnh đại quân đi suốt ngày đêm, nhanh chóng trở về kinh thành.

    Lý Cẩn Thiên muốn tách Cao Mân khỏi nhà họ Cao một cách triệt để. Chỉ cần Cao Mân mãi mãi ở bên cạnh gã là được rồi. Sự sống chết của người nhà họ Cao, thậm chí là Ngũ hoàng tử, gã tuyệt đối đều không để ý đến. Nhận được tấu chương buộc tội Lục hoàng tử mưu hại con thứ nhà họ Cao mà triều thần dâng lên, gã chỉ nhìn lướt qua một cái rồi đốt, hoàn toàn không thèm quan tâm.

    Thế lực của nhà họ Cao và Ly vương đã tan rã tám, chín phần mười, gã hoàn toàn không cần nhẫn nhịn nữa.

    Sau lại nghe lời thỉnh cầu xin được liệm hài cốt người nhà họ Tề của Tề Tu Kiệt, gã vung bút phê chuẩn ngay lập tức, còn chọn một nơi đất tốt, phong thuỷ đẹp sai người hậu táng.

    Từng hành động cử chỉ của gã đều khiến Cao Mân phẫn nộ, không hiểu, thậm chí là nản lòng thoái chí. Y không hiểu vì sao người này lại thay đổi nhanh chóng như vậy.

    Cao Lãng sáng suốt hơn em trai mình nhiều. Gã tránh khỏi tai mắt đông đảo của Lý Cẩn Thiên, hẹn gặp riêng Cao Mân ở một ngôi miếu.

    “Giống như trước kia không chấp nhận được nhà họ Tề, hoàng thượng cũng không chấp nhận được nhà họ Cao. Từ ba năm trước hắn đã bắt đầu bày mưu tính kế. Chắc chắn Lục hoàng tử mới thực sự là người mà hắn vừa ý nhất cho vị trí thái tử, Viêm Nhi chẳng qua chỉ là lá chắn mà thôi.” – Cao Lãng chậm rãi nói.

    “Không thể nào.” – Cao Mân lập tức phủ định.

    “Lục hoàng tử đáng lẽ đã là một kẻ tàn phế, nhưng khi đến biên cảnh, chân hắn lại khỏi lại như một kỳ tích, còn nhiều lần lập công. Ngươi cho rằng vì sao hắn thoát được sự theo dõi và ám sát của nhà họ Cao chúng ta? Nếu như không có Lý Cẩn Thiên bảo vệ, hắn tuyệt đối không sống được đến ngày hôm nay. Không có Lý Cẩn Thiên nâng đỡ, hắn tuyệt đối không có địa vị như hiện giờ. Mân Nhi, đừng lừa mình dối người nữa, Lý Cẩn Thiên đã thay đổi rồi. Hắn muốn tiêu diệt nhà họ Cao, diệt ngươi và ta, thậm chí diệt Viêm Nhi. Đế vương rốt cuộc vẫn là đế vương, nào có chân tình gì. Ngươi cứ nhìn biểu hiện gần đây của hắn mà xem, Niệm Nhi chết mà hắn không trách cứ Lục hoàng tử lấy một câu nào, còn liệm hài cốt cho người nhà họ Tề. Trái tim hắn đã hoàn toàn nghiêng về hai cha con kia.”

    Cao Mân trầm mặc, chỉ cảm thấy cả người rét run, lạnh thấu xương tuỷ.

    “Huynh trưởng, ta và Viêm Nhi nên làm gì bây giờ?”

    “Hổ phù (*) có còn nằm trong tay ngươi không?” – Đôi mắt Cao Lãng toát ra sát ý.

    (*) Hổ phù: phù hiệu, ấn tín để điều binh của các quan võ thời xưa, có khắc hình đầu con hổ.

    “Hổ phù, hổ phù đã trả lại cho Lý Cẩn Thiên từ lâu.” – Giọng Cao Mân khàn khàn.

    Vẻ mặt Cao Lãng vặn vẹo trong giây lát, rồi lại nhanh chóng bình tĩnh lại. Nếu như Lý Cẩn Thiên đã có sự chuẩn bị từ trước, hiển nhiên sẽ không để kệ cho đệ đệ nắm giữ quân đội. E rằng trong ba năm này, người của đệ đệ trong quân đội hoặc bị thu phục mượn sức, hoặc bị chèn ép đến phân hoá, đã biến thành một nắm cát vụn, không còn mặc cho nhà họ Cao dùng nữa.

    Gã suy nghĩ một chút, chậm rãi lấy một bình sứ từ trong tay áo ra đưa cho Cao Mân – “Đây là an hồn hoàn, không màu không mùi vị, gặp nước là tan. Sau khi uống viên thuốc này, cơ thể sẽ từ từ suy nhược mà chết trong vòng một tháng. Sẽ không có bất kỳ thái y nào khám nghiệm ra được. Tuy rằng vùng biên cảnh giành được thắng lợi, quân đội sẽ lập tức khải hoàn về kinh, nhưng cần ít nhất hai tháng, Lý Húc Đông mới về đến kinh thành, chúng ta vẫn còn thời gian. Ngươi về cho Lý Cẩn Thiên uống thuốc, tổng cộng mười lăm viên, mỗi ngày một viên. Trong ba mươi ngày này, ta sẽ nhanh chóng liên hệ người ủng hộ Viêm Nhi kế vị, sau đó hiệu triệu cả quốc gia đưa Lục hoàng tử vào chỗ chết. Nếu hắn vẫn còn tốt số như trước, giết thế nào cũng không chết, vậy thì bắt Tề Tu Kiệt làm con tin, buộc hắn tự sát.”

    Ánh mắt Cao Mân toát ra vẻ day dứt. Giáo dục mà y nhận được từ nhỏ không cho phép y làm chuyện hành thích vua này.

    “Ngươi còn do dự cái gì? Cục diện lúc này đã là không ngươi chết thì ta chết. Ngươi đừng quên trong tay ta còn có mấy trăm mạng người nhà họ Cao. Lục hoàng tử coi trọng Tề Tu Kiệt như vậy, nhất định sẽ giết chết ta, ngươi và cả Viêm Nhi, báo thù cho Tề Tu Kiệt.” – Cao Lãng chỉ muốn tát em trai một cái cho tỉnh.

    Nghe vậy, Cao Mân nghiến răng, nhận lấy bình sứ rồi vội vàng rời khỏi.

    Cuộc đối thoại của hai người nhanh chóng xuất hiện trên bàn Chu Doãn Thịnh, hắn nở một nụ cười hứng thú.

    Ngay từ đầu hắn đã dự đoán được cục diện ngày hôm nay.

    Tuy rằng nhà họ Tề có thế lực, nhưng gia chủ nhà họ Tề luôn làm việc cẩn thận, khiêm tốn, hơn nữa biết thời biết thế. Ông quy thuận Tuyên vương để bảo đảm tính mạng cho toàn gia tộc, cũng chỉ xin hai chữ “yên ổn”, là một người không có dã tâm gì. Cao Lãng thì hoàn toàn ngược lại, tính tình gã cố chấp, thủ đoạn độc ác, còn có dã tâm bừng bừng, càng bị áp bức lại càng muốn nổi dậy, có tham vọng rất lớn đối với quyền lực.

    Tư liệu mà 007 tải về không đề cập đến tình huống cụ thể sau khi Lý Húc Viêm lên ngôi. Nhưng nếu Lý Húc Viêm thực sự là một vị vua anh minh quyết đoán, chắc chắn sẽ có ngày phải đấu với ông bác này của mình một trận, tránh cho họ ngoại phát triển quá thịnh vượng.

    Mà Cao Mân là con út, trong tính cách có kiên nghị, nhưng vẫn khó nén yếu đuối. Ở thời khắc quan trọng, y luôn phân vân giữa giữ và buông, xử sự không quả quyết, rất dễ bị dụ dỗ. Nhược điểm của y là Ngũ hoàng tử, vì Ngũ hoàng tử, y có thể từ bỏ mọi quan điểm và nguyên tắc, làm chuyện tàn nhẫn ác độc nhất trên thế gian này.

    Chu Doãn Thịnh nắm giữ tất cả góc tối trong tính cách con người, sau đó lợi dụng chúng. Giấc mơ thứ hai không phải là ảo ảnh hắn tạo ra do hứng thú, mà là phản xạ của hiện thực. Dưới sự thúc đẩy của Lý Cẩn Thiên, tất cả mọi người sẽ đứng ở nơi tương ứng theo bước chân của gã, từ đó hình thành nên cục diện ngày hôm nay.

    Cuộc đời như một ván cờ, thảm bại hay đại thắng, tất cả đều dựa vào đôi bàn tay bạn. Đây chính là lạc thú lớn nhất của Chu Doãn Thịnh khi đấu với trời, đấu với người, đấu với Chủ thần.

    Chương 12

    Sói con đã sắp về đến kinh thành, làm sao Chu Doãn Thịnh có thể cho Cao Mân thời gian một tháng để chuẩn bị. Nửa tháng sau, hắn dùng nhân sâm trăm tuổi ninh một nồi canh gà, sai người đưa đến Dưỡng Tâm điện.

    Lý Cẩn Thiên rất đa nghi, đồ ăn cho vào miệng đều có người chuyên phụ trách ăn thử. Nhưng an hồn hoàn là thuốc mãn tính, sẽ không phát tác ngay, hơn nữa chỉ đọng lại trong cơ thể nửa khắc rồi lập tức tự tan, ngay cả ngân châm cũng không kiểm tra ra được, huống gì ăn thử. Một tháng sau, Lý Cẩn Thiên phát bệnh, độc tính cũng đã tiêu biến, dù là thần y có kinh nghiệm phong phú nhất Đại Yến cũng cũng không chẩn đoán ra điều gì khác lạ.

    Hôm đó sau khi dùng bữa trưa với Cao Mân, gã đến ngự thư phòng xử lý chính vụ, vừa mới cầm lấy bút lông thì đột nhiên cảm thấy lồng ngực sôi sục, lập tức phun ra một ngụm máu đen.

    “Bệ hạ, ngài làm sao vậy, bệ hạ?” – Thái giám tổng quản sợ đến mức hồn lìa khỏi xác, run rẩy nói – “Màu máu này bất thường quá, chẳng lẽ là trúng độc? Mau, mau gọi thái y!”

    “Đừng để lộ! Bí mật gọi Từ Viện Chính đến, không được để bất cứ kẻ nào trông thấy!” – Lý Cẩn Thiên dẫu sao cũng là hoàng đế, biết tính nghiêm trọng của chuyện này nếu để người ngoài biết. Trước khi điều tra ra chân tướng, tuyệt đối không thể đánh rắn động cỏ.

    Thái giám tổng quản còn chưa đáp lời, mật thám ẩn nấp trong điện đã lĩnh mệnh rời khỏi.

    Từ Viện Chính cải trang thành nội gián đi vào thư phòng, quỳ bái rồi đặt tay hoàng thượng lên gối bắt mạch. Một lát sau, ông lắc đầu, biểu thị mình không dò ra gì cả. Ông tốn mất hai khắc đi đường, tác dụng của thuốc đã tan từ lâu.

    “Kiểm tra nồi canh gà này một chút.” – Lý Cẩn Thiên chỉ vào nồi nước trên bàn. Điều khác biệt duy nhất trong bữa ăn hôm nay chính là canh gà mà Từ Thần cung đưa đến. Gã không muốn nghi ngờ Tề Tu Kiệt, nhưng không biết còn ai đáng nghi hơn.

    Từ viện chính cẩn thận kiểm tra, xác nhận trong canh gà chỉ cho thêm một nhánh nhân sâm trăm tuổi, là thuốc bổ, chỉ có lợi chứ hoàn toàn không có hại cho cơ thể.

    “Những món ăn khác đều ở đây, ngươi tiếp tục tra xem.” – Lý Cẩn Thiên suy sụp ngả người ra lưng ghế. Ngoại trừ nồi canh gà từ Từ Thần cung này, tất cả những món khác đều do Cao Mân tự mình phụ trách. Không phải Tề Tu Kiệt thì chính là Cao Mân, suy đoán còn lại kia khiến lục phủ ngũ tạng gã đều bỏng rát, còn khó chịu hơn uống phải thuốc độc gấp trăm nghìn lần.

    Nếu an hồn hoàn chưa đi vào cơ thể mà hoà vào trong nước hoặc những món ăn khác, độc tính có thể giữ lại rất lâu. Ngày nào Cao Mân cũng thúc giục người hầu nhanh chóng đổ thức ăn thừa đi, nhưng không biết sao hôm nay, khi thái giám tổng quản lặng lẽ đi đến ngự thiện phòng, những món ăn thừa này đều vẫn còn nguyên trong thực hạp.

    Kiểm tra đến món cá rô hấp mà hoàng thượng thích nhất, thái y hoảng sợ, đánh rơi đôi đũa trong tay. Tiếng gõ vang vọng khiến Lý Cẩn Thiên run rẩy kịch liệt trong chớp mắt. Gã nghiến răng nghiến lợi hỏi từng câu từng chữ – “Thế nào rồi?”

    “Là… Là món này, xem bệnh trạng thì hình như là an hồn hoàn. Bởi vì hôm nay Hoàng thượng dùng nhân sâm trăm tuổi, vô tình kích phát độc tính nên mới hộc máu. Nếu như không dùng nhánh nhân sâm này, e rằng cuối cùng thậm chí, thậm chí còn không phát hiện chuyện mình trúng độc.” – Hàm ý chính là lão ngài sẽ chết bất đắc kỳ tử.

    Có đối tượng hoài nghi cụ thể, thái y cứa đầu ngón tay hoàng thượng lấy một giọt máu, dùng thuốc dung hợp đặc chế để kiểm tra kỹ lưỡng. Một lát sau, ông quỳ xuống đất dập đầu liên tục, sợ hãi không dám mở miệng.

    Tốt lắm, rốt cuộc vẫn đi đến nước này. Đây chính là số mệnh đã định? Vậy ông trời để mình sống lại làm gì? Có lẽ là vì để mình bồi thường cho người nào đó, mà không phải Cao Mân. Lý Cẩn Thiên cười khổ một tiếng rồi bình tĩnh nói – “Trẫm có còn cứu chữa được nữa không?”

    Thái y lặng thinh không nói.

    Lý Cẩn Thiên hiểu ra, đổi cách hỏi khác – “Trẫm còn có thể sống được bao nhiêu ngày?”

    Yên lặng nữa sẽ mất mạng, thái y đành phải lí nhí đáp – “Có lẽ là… Có lẽ là còn bốn, năm ngày nữa, cơ thể bệ hạ sẽ suy kiệt hoàn toàn.”

    “Bốn năm ngày ư? Nhanh thật.” – Lý Cẩn Thiên than thở, tâm tình lại bình tĩnh lạ thường. Gã cho Từ Viện Chính lui ra ngoài, bí mật triệu toàn bộ tâm phúc mà mình bồi dưỡng trong suốt ba năm vào cung.

    ———————-

    Năm ngày sau, Hoàng thượng bỗng nhiên đổ bệnh nặng, thậm chí còn không thể xuống giường, tình huống có vẻ rất nguy cấp. Nghe được tin này, Cao Mân và Cao Lãng đều luống cuống, thời gian chuẩn bị đột nhiên bị rút ngắn mười ngày, bọn họ còn rất nhiều chuyện chưa kịp thu xếp.

    Vốn tưởng rằng Lý Cẩn Thiên còn có thể chống đỡ thêm vài ngày, nào ngờ gã như mất hết hy vọng sống, từ chối thái y kê thuốc. Thay vào đó mời tất cả các hoàng tử và mẫu phi, quân phụ của họ đến Dưỡng Tâm điện, dường như muốn trăn trối hậu sự.

    Cao Mân và Ngũ hoàng tử quỳ cuối chân giường. Cạnh đầu giường là Tề Tu Kiệt. Chư vị nguyên lão, hoàng tử, tần phi, thị quân đều quỳ cách ba thước.

    “Thời gian của trẫm không còn nhiều nữa, tuyên bố lại một chút hậu sự trước mặt mọi người. Phúc Thuận, lấy giấy bút lại đây viết giúp trẫm.”

    Phúc Thuận chính là thái giám tổng quản, nghe lệnh lập tức mang giấy bút đến, chăm chú lắng nghe.

    “Trẫm và quân hậu tình sâu nghĩa nặng, tình cảm phu phu thắm thiết, đến chết cũng không nỡ chia ly, quân hậu tuẫn táng theo trẫm. Không sinh cùng nơi chết chung một mộ, coi như là trẫm cầu được ước thấy.”

    Dứt lời, gã há mồm thở dốc, không để ý đến khuôn mặt trắng bệch của Cao Mân chút nào.

    “Thần cũng nguyện tuẫn táng.” – Chu Doãn Thịnh dập đầu thật mạnh, lẳng lặng nói. Nhưng hốc mắt sưng đỏ và cơ thể run rẩy đã tiết lộ sự đau khổ mà hắn đè nén.

    “Ngươi cứ sống tốt cho trẫm.” – Lý Cẩn Thiên cười khổ xua tay. Đã đến nước này rồi mà người này vẫn còn khờ dại như thế. Kiếp trước hắn đã không thể hưởng thụ phú quý mà mình nên có, kiếp này nhất định phải để hắn được sống ngẩng cao đầu, đây là điều duy nhất gã có thể bồi thường cho hắn.

    “Thần nguyện tuẫn táng.” – Chu Doãn Thịnh lại dập đầu lần nữa.

    Lý Cẩn Thiên phớt lờ, nói tiếp – “Thất hoàng đệ Ly vương của trẫm cả đời chưa từng cưới thê nạp thiếp, không có con cháu, trẫm khó bề yên tâm. Nay trẫm giao Ngũ hoàng tử cho hoàng đệ, phải nhớ làm tròn chữ hiếu, bồi bạn đến già.”

    Cao Mân đột nhiên ngẩng đầu nhìn về phía long sàng, sắc mặt trắng bệch hoàn toàn biến thành tím bầm. Nếu Ngũ hoàng tử không giữ chặt bả vai y, e rằng y đã xông lên liều mạng với Lý Cẩn Thiên.

    Giao con trai cho Ly vương, chẳng lẽ những yêu thương gã dành cho con trai ngày thường đều là giả ư?

    Lý Cẩn Thiên dừng lại thở dốc. Chu Doãn Thịnh lại dập đầu nói nguyện lòng tuẫn táng lần nữa, hệt như bị nghiện.

    “Ngươi câm miệng cho trẫm!” – Lý Cẩn Thiên ném bát thuốc trên đầu giường xuống đất, dữ dằn nói. Người nọ rốt cuộc yên tĩnh lại, chậm rãi quỳ rạp người xuống, chôn mặt vào giữa hai tay, mãi một lúc lâu không thấy thẳng người dậy, chắc hẳn lại đang lặng lẽ rơi nước mắt. Điều này khiến Lý Cẩn Thiên nhớ lại nơi thâm cung kiếp trước, người này cũng quỳ gối trước bài vị mình với dáng vẻ gầy yếu như vậy. Dù đau khổ đến đâu, hắn cũng chỉ có thể chôn đầu giữa hai tay, đè nén nỗi đau khổ và tuyệt vọng cùng cực kia.

    Điều này khiến gã càng kiên định với nguyện vọng cuối cùng của mình.

    “Mang thánh chỉ đến đây, trẫm tự tay viết tâm nguyện cuối cùng.” – Gã ra hiệu cho Phúc Thuận.

    Phúc Thuận vội vàng dâng một cuộn thánh chỉ mới lên. Tất cả mọi người đều dùng ánh mắt sáng quắc nhìn gã, ngoại trừ cha con Cao Mân. Hai người này, một người tuẫn táng, một người chuyển giao, như thể tất cả những long sủng thánh ân trước kia chưa từng tồn tại. Rốt cuộc hoàng thượng nghĩ gì? Quả nhiên là lòng vua khó đoán!

    Lý Cẩn Thiên vừa viết vừa đọc – “Số trời không thể kháng cự, thần binh không thể hoang phế lâu, quần thần không thể không có chủ, muôn dân không thể không có người thống trị. Trẫm tự biết đại nạn đã đến, xét đức hạnh của chúng hoàng tử, duy chỉ người con thứ sáu của trẫm – Lý Húc Đông có tài năng trời ban, tư chất xuất chúng, kính trên nhường dưới, nhân phẩm đáng quý. Nay trẫm đặc biệt lập Lý Húc Đông làm tân quân Đại Yến, cai trị xã tắc, gắn kết bốn biển. Cẩn cáo thiên địa, tông miếu, xã tắc.”

    Lại là Lục hoàng tử? Quả nhiên là Lục hoàng tử. Trong điện có người bất ngờ, cũng có người bình tĩnh. Nhưng đối với chư vị hoàng tử, đây là một tin tức không hẳn là tốt, nhưng cũng không hẳn là xấu. Ai lên ngôi cũng tốt hơn Ngũ hoàng tử lên ngôi. Bởi vì hai cha con nhà này, tần phi thị quân trong cung chết nhiều không đếm xuể, cứ hoàng tử nào hơi có tài năng đều bị nhà họ Cao chèn ép hãm hại, khổ không kể xiết.

    Chưa lên ngôi đã tàn nhẫn như vậy, nếu để hai cha con nhà này ngồi lên ngôi vị cao nhất Đại Yến, người ngoài còn đường sống nào nữa. Lục hoàng tử thì khác, tính tình hào sảng, hài hước, khiêm tốn, hoà hợp với tất cả huynh đệ. Tề quý quân cũng là người đạm bạc, không màng danh lợi. Nếu hai người này nắm giữ quyền thế, cuộc sống chắc chắn sẽ tốt hơn khi phụ hoàng còn sống nhiều.

    Mà chư vị nguyên lão cũng đều đã được đế vương báo trước, hiển nhiên đều cúi đầu nghe lệnh.

    Dưới sự chứng kiến của triều thần, hoàng tử, tần phi, Lý Cẩn Thiên run rẩy đóng ấn ngọc, sau đó nhắm mắt xuôi tay.

    Phúc Thuận thống thiết gọi tên gã, tất cả mọi người đều đồng loạt di chuyển đầu gối lên mấy bước, muốn xem xét tình hình của gã. Chỉ có cha con Cao Mân và Chu Doãn Thịnh còn quỳ nguyên ở chỗ cũ, một bên ánh mắt ẩn hiện sát ý, bên còn lại vùi đầu lặng thinh, không biết đang suy nghĩ gì.

    Trước khi hoàn toàn tắt thở, Lý Cẩn Thiên miễn cưỡng mở mắt ra, nắm chặt bàn tay Phúc Thuận đang đứng gần nhất, cường điệu lần nữa – “Trẫm chết rồi nhớ lập tức đưa quân hậu xuống cho trẫm. Trẫm không thể xa cách hắn dù chỉ một khắc!” – Nếu không chiếm được trái tim Cao Mân, vậy thì chiếm lấy cơ thể y cũng được. Chết cũng phải kéo y chết chung, tuyệt đối không thể để y và Ly vương đến với nhau.

    Vành tai Chu Doãn Thịnh hơi nhúc nhích, thầm than: Đây là đến chết vẫn yêu hay là yêu cho đến chết? Thực ra Lý Cẩn Thiên này cũng thật đáng thương.

    Phúc Thuận đã khóc đến mất tiếng, chỉ có thể liên tục gật đầu tỏ vẽ đã nghe thấy.

    Lý Cẩn Thiên thế mới yên tâm nhắm mắt. Thái y đặt ngón trỏ dưới mũi gã thử hơi thở, chậm rãi nói – “Hoàng thượng đã băng hà.”

    Trong điện lập tức vang lên tiếng khóc bi thương, một thái giám định đi gõ chuông tang, lại bị thị vệ của Thiên Thần cung ngăn lại, âm thanh đao ra khỏi vỏ khiến lòng người rét lạnh.

    Cao Mân chậm rãi đứng lên, trên mặt không có chút buồn đau nào, chỉ có thoải mái, mỏi mệt và giải thoát. Y phất tay áo, ra lệnh thị vệ bao vây tất cả mọi người, còn mình thì xách đao chậm rãi đi đến trước mặt Chu Doãn Thịnh, đột nhiên giơ tay bổ xuống.

    Chu Doãn Thịnh chợt nở nụ cười, khuôn mặt vốn nghiêng nước nghiêng thành giờ đây tràn đầy nhuệ khí. Hai ngón tay trái hắn kẹp lấy lưỡi đao của Cao Mân, tay phải làm một động tác trên không trung, kéo Cao Mân đến gần, siết chặt cần cổ yếu ớt của đối phương.

    Cao Mân được xưng là mãnh tướng đệ nhất Đại Yến, lại không phải là đối thủ của hắn.

    Tất cả mọi người hoảng sợ trợn mắt há hốc miệng, ngoại trừ đại nội tổng quản Phúc Thuận.

    “Báo thù, báo thù! Lý Cẩn Thiên sống lại là để báo thù. Cao Mân sống lại cũng là để báo thù. Vậy thì Tề Tu Kiệt đương nhiên cũng phải báo thù. Cái gọi là oan có đầu, nợ có chủ chính là thế này nhỉ?” – Hắn cười khẽ bên tai Cao Mân.

    Cao Mân vốn đã sợ hãi không ngớt, lúc này ngay cả hồn vía cũng suýt bay mất, thất kinh hỏi – “Ngươi cũng sống lại?”

    “Ai biết chứ?” – Chu Doãn Thịnh trả lời một cách ác liệt, đôi mắt chợt toát ra sự khinh miệt – “Kiếp trước, Lý Cẩn Thiên chết vì hắn bạo ngược vô nhân đạo, ngươi chết vì ngu trung, liên quan gì đến mấy trăm nhân khẩu nhà họ Tề? Gia chủ nhà họ Tề chẳng qua chỉ đưa ra lựa chọn thuận theo lịch sử mà thôi. Các người sống lại, không chịu tìm nguyên nhân từ chính bản thân mình, cớ sao phải đổ giận lên đầu người khác, còn vì thế mà tàn sát biết bao người vô tội như vậy. Ít nhất trước khi chết, bọn họ vô tội. Hôn quân vẫn hoàn hôn quân, dù cho thêm một cơ hội nữa, vẫn chỉ là hôn quân. Nếu là ta, loại thần tử nào mà ta chẳng khống chế được.”

    Cao Mân đã sợ không nói nên lời. Những hoàng tử, tần phi, thị quân còn lại vội vàng trốn ra sau lưng Tề quý quân, chỉ để tìm kiếm một chút cảm giác an toàn. Đến lúc này Tề quý quân còn có thể cười bình tĩnh tự nhiên như vậy, chắc hẳn là đã phòng bị trước.

    Chu Doãn Thịnh chưa bao giờ làm việc mà mình không nắm chắc. Hắn hất hàm với Lý Húc Viêm đang đứng đối diện mình – “Cho ngươi hai sự lựa chọn. Một, thả chúng ta, chúng ta thả Cao Mân; Hai, không thả chúng ta, chúng ta giết Cao Mân. Ngươi chọn cái nào?”

    Cao Lãng nói muốn bắt hắn làm con tin uy hiếp sói con, điều này khiến hắn cảm thấy vô cùng không thoải mái. Cảm giác này, cứ để cho chính họ nếm thử đi.

    Chương 13

    Vẻ mặt Lý Húc Viêm bình tĩnh, nhưng ánh mắt đã lấp loé bất định. Hai tay giấu trong tay áo nắm chặt thành nắm đấm, phát ra tiếng vang răng rắc, có thể thấy nội tâm y đang chịu giày vò đến thế nào.

    Cao Mân ngừng thở trong chớp mắt, lập tức hô – “Hoàng nhi không cần lo cho quân phụ, cứ giết hết những tên phản thần tặc tử này là được!”

    Chu Doãn Thịnh siết chặt năm ngón tay, đôi má y lập tức đỏ lên, gân xanh hằn ra, không thể nói nên lời.

    Lý Húc Viêm thấy thế, nhắm chặt mắt lại, dường như không nỡ nhìn thêm, hơi nâng cánh tay lên ra hiệu cho thị vệ ra tay chém giết. Người làm chuyện lớn phải biết cầm hay buông, sau này chờ y lên ngôi, y ắt sẽ róc xương xẻ thịt Tề Tu Kiệt và Lục hoàng tử, nghiền chúng thành tro bụi, báo thù cho quân phụ.

    Đám người bị vây giết sợ run cả chân, hồn lìa khỏi xác. Chỉ một mình Chu Doãn Thịnh cười vang, vung tay áo lên, hất bay tất cả binh lính đến gần, đao thép trong tay bọn họ cũng bị bẻ thành vài đoạn, rơi loảng xoảng xuống đất.

    Đây là võ công gì? Có thể hoá dòng khí khi hất tay áo thành vũ khí vô hình, quả thực nghe rợn cả gáy. Đao thép còn có thể bẻ gãy, vậy máu thịt bình thường thì thế nào? Đám binh lính bưng ngực không thể đứng dậy, mãi hồi lâu sau vẫn cảm thấy sợ.

    Tất cả mọi người trợn mắt há hốc miệng, vẻ mặt hoảng hốt.

    Chu Doãn Thịnh vẫn cười tươi như thường, rút trâm ngọc trên búi tóc của Cao Mân ra, tuỳ tay ném đi – “Dẫn theo từng ấy người thôi mà đã hòng giết bổn quân, Lý Húc Viêm, ngươi ngây thơ quá. Ngươi có tin dù trước mắt cách thiên quân vạn mã, bổn quân cũng có thể giết ngươi dễ như trở bàn tay hay không?”

    Động tác của hắn không nhanh, nhưng lại ẩn giấu sức mạnh sấm chớp. Một binh sĩ thấy cây trâm ngọc kia bay đến gần, vội vàng giơ đao đỡ, lại nghe một tiếng “đinh” giòn vang, lưỡi đao bị trâm ngọc đâm thủng một lỗ, tốc độ vẫn không giảm chút nào, xẹt qua sườn mặt Lý Húc Viêm một ly rồi cắm phập vào cọc cửa, chỉ chừa lại một viên đá quý đỏ tươi ở đỉnh trâm bên ngoài.

    Phải dùng bao nhiêu sức lực mới có thể hoá ngọc thạch dễ vỡ thành ám khí cứng hơn cả đao thép? Nếu như hắn quyết tâm lấy tính mạng Ngũ hoàng tử, có lẽ Ngũ hoàng tử đã chết mấy trăm lần.

    Đừng nói binh lính mà Lý Húc Viêm mang đến, ngay cả những người trốn sau lưng Chu Doãn Thịnh cũng cảm thấy chân mình mềm nhũn.

    Không ngờ Tề quý quân trông gầy yếu thế mà lại có võ nghệ quỷ thần khó lường như vậy. Nếu như hắn muốn giết ai, chỉ e thần tiên cũng chẳng cứu nổi. Nhưng đã thế hắn còn ẩn náu trong thâm cung, không màng thế sự, cũng không biết là không màng danh lợi thực sự hay là đang âm thầm tính kế. Giấu kỹ thật đấy! Quả thực là sâu không thể lường!

    Mọi người sợ hãi.

    Chuyện đi đến cục diện ngày hôm nay, rốt cuộc có bao nhiêu công lao của Tề Tu Kiệt? Hay là tất cả mọi chuyện đều nằm trong sự khống chế của hắn? Đúng vậy, từ ngày Lý Cẩn Thiên đặc xá cho hắn, tất cả mọi chuyện đều bắt đầu không thể khống chế. Vốn tưởng là một phế nhân vô dụng, hoá ra lại là kẻ ẩn mình kỹ nhất, là người nắm giữ bàn cờ, đùa bỡn tất cả mọi người trong lòng bàn tay. Đáng sợ, đúng là đáng sợ!

    Nghĩ đến đây, Cao Mân mềm nhũn cả người.

    Trong khi mọi người còn đang hãi hùng, Chu Doãn Thịnh tiếp tục nói – “Ngũ hoàng tử quả nhiên là đại trượng phu, biết đạo lý có buông tay mới có nhận lại. Quyết định của ngươi rất sáng suốt, ắt hẳn quân phụ ngươi sẽ cảm thấy kiêu ngạo vì ngươi. Nhưng nếu đứa con trai mà ta vất vả nuôi lớn dám làm thế với ta, ta chắc chắn ta sẽ đánh gãy đôi chân chó của nó. Cái đồ vô tư đến vô tâm, vong ân phụ nghĩa như vậy, quả là không bằng loài súc sinh.”

    Lý Húc Viêm bị trào phúng tím cả mặt, vẻ mặt Cao Mân cũng vô cùng khó coi. Trước đó đúng là y cảm thấy kiêu ngạo vì sự sát phạt quyết đoán của con trai, nhưng là một người cha, bị con trai bỏ rơi dứt khoát như vậy, trong lòng nào có thể dễ chịu?

    Hai người nóng nảy lo sợ không yên, hơi có cảm giác mê mang tuyệt vọng. Bọn họ biết với mấy chục thị vệ của Thiên thần cung, e rằng hôm nay không giết được Tề Tu Kiệt. Chỉ cần hắn cứu được một vị nguyên lão trong đây ra, bọn họ sẽ lập tức bị phán là loạn thần tặc tử. Lục hoàng tử đang trên đường về có thể giơ lá cờ chính nghĩa, dẫn binh đánh về Hoàng thành. Tuy rằng Cao Lãng đã sắp xếp đâu vào đấy, nhưng những kế hoạch này chỉ có thể phát huy tác dụng dưới tình huống hai người bắt được tất cả mọi người trong Dưỡng Tâm điện.

    Bắt giam những người này, bức bách vài vị nguyên lão làm một thánh chỉ giả, vậy là Ngũ hoàng tử có thể kế thừa ngôi báu một cách thuận lợi. Tuyên truyền tin tức ra ngoài, Lục hoàng tử sẽ chính là tên loạn thần tặc tử kia, có thể hiệu triệu toàn thiên hạ diệt sát.

    Bao vây Dưỡng Tâm điện và một đám quý tộc trói gà không chặt có gì khó khăn? Ban đầu Cao Mân cho rằng đây là cuộc chiến đơn giản nhất dễ thắng nhất mà mình từng trải qua trong đời, đâu ngờ lại gặp được kẻ địch đáng sợ nhất trên đời.

    Kiếp trước Tề Tu Kiệt cũng là một người sâu không thể lường như vậy ư? Chả trách hắn có thể cười đến cuối cùng. Thương thay cho y và Lý Cẩn Thiên, đều cho rằng người này là một túi rơm rỗng có cái vỏ gấm vóc.

    Sắc mặt Cao Mân thảm đạm, không dám nghĩ nữa, chỉ hy vọng anh trai mau chóng xuất lĩnh binh sĩ riêng nhà họ Cao vào cung tiếp ứng.

    Đúng lúc này, một bóng người cao lớn đi vào từ ngoài cửa, chậm rãi nói – “Hài nhi nào dám bỏ rơi quân phụ? Dù đưa toàn bộ thiên hạ đến trước mặt hài nhi, cũng không thể nào sánh bằng quân phụ.”

    Từ ngược chiều ánh sáng bước ra, mọi người mới nhìn rõ gương mặt người đến. Khuôn mặt thật là tuấn mĩ bất phàm, đôi mắt thật là khát máu, khí chất thật là ác nghiệt lạnh thấu xương. Đây chính là Lục hoàng tử Lý Húc Đông mới trở về sau ba năm rèn luyện ở biên thuỳ phía nam. Khi đi, ngoại hình của hắn còn rất non nớt, hiện giờ đã mũi cao trán rộng, mắt phượng hẹp dài, môi mỏng như tước, không nơi nào là không toát ra sự thành thục vững vàng. Chiều cao quá tám thước ba tấc khiến người khác cảm thấy vô cùng áp lực, chưa kể vạt áo nặng trịch của hắn còn đang nhỏ máu tí tách, chắc hẳn bị dính trên đường từ cửa thành vào trong cung.

    Khí thế của hắn thực sự quá mức mạnh mẽ, càng làm nổi bật sự yếu đuối của Ngũ hoàng tử. Một số triều thần còn nghĩ nếu có thể giữ được mạng sống sẽ quy thuận Ngũ hoàng tử, nói thật y là người ưu tú nhất trong các vị hoàng tử, thân phận cũng cao quý nhất, không biết đầu óc tiên đế làm sao mà lại ngứa mắt với y.

    Lúc này Lục hoàng tử và Ngũ hoàng tử đứng song song cạnh nhau, Ngũ hoàng tử rõ ràng hơi rụt người lại, vẻ mặt sợ hãi. Còn Lục hoàng tử thì nửa con mắt cũng chẳng buồn nhìn y, ai hơn ai kém nhìn là biết ngay. Chả trách tiên đế lại giấu Lục hoàng tử ở biên cảnh phía nam, chả trách lại truyền ngôi cho hắn mà không hề đếm xỉa đến Ngũ hoàng tử, hoá ra lý do là đây.

    Người có mắt đều nhìn ra được, đến cùng ai mới thực sự xứng đáng làm đế vương.

    Đằng sau hắn còn rất nhiều binh lính cũng toàn thân nhuốm máu đi theo. Trái ngược với thị vệ của Thiên Thần cung, vẻ mặt của những người này lãnh đạm, ánh mắt lạnh lẽo, khi nhìn người khác giống như đang nhìn một vật chết. Sự khắc nghiệt này phải trải qua vô số hồi giết chóc mới luyện ra được, là khí thế mà chỉ những quân nhân bách chiến chân chính mới có thể có một cách trọn vẹn.

    Binh sĩ riêng của nhà họ Cao sống an nhàn ba năm, từ lâu đã không còn nhiệt huyết, nào phải đối thủ của họ, càng đứng nói đến đám thị vệ cả ngày ăn không ngồi rồi trong thâm cung.

    Lý Húc Đông không thèm để ý đến người ngoài, chỉ tham lam nhìn chăm chú gương mặt được thời gian đặc biệt thiên vị của quân phụ. Khi hắn đi người này như nào, khi hắn về người này vẫn như thế, dù năm tháng trôi qua thế nào cũng không thể cướp đi nét ngạo nghễ trên khuôn mặt người. Người là một tồn tại vừa độc đáo lại vừa quan trọng, chính như hắn mới nói vừa rồi, cho hắn cả thiên hạ hắn cũng sẽ không đổi.

    Ngôi báu, quyền lợi, giang sơn, dù là cái gì cũng đều kém một sợi tóc của người này. Chỉ cần vẫn còn quân phụ, dẫu toàn bộ thế giới này sụp đổ thì cũng có liên quan gì đến Lý Húc Đông hắn? Nếu không phải vì chỉ khi đi lên ngai vàng mới có thể có được quân phụ, hắn tuyệt đối không để ý đến vị trí này.

    “Quân phụ, con đã trở về!” – Hắn vội vã đến gần.

    Chu Doãn Thịnh ném Cao Mân nửa sống nửa chết trong tay xuống, mạnh mẽ ôm sói con đã lâu không gặp vào lòng. Lập tức, hắn ngây ngẩn cả người. Người này thực sự là quá cao to tráng kiện, cánh tay hắn lại không ôm hết được.

    Lý Húc Đông cười khẽ, trong đôi mắt sâu thẳm tràn đầy yêu chiều. Hắn tách cánh tay quân phụ ra, ôm ngược quân phụ vào lòng, sức ôm lớn kinh người.

    Trong khi hai cha con gặp lại nhau sau thời gian dài xa cách, Ngũ hoàng tử và Cao Mân bị nhốt vào thiên lao. Mọi người trong điện hoàn hồn khỏi cơn sợ hãi, vội vàng quỳ xuống hành lễ, miệng hô vạn tuế.

    ——————————–

    Tất cả những người nhà họ Cao tham gia mưu nghịch đều bị giam vào ngục. Cao Lãng và hơn mười phản thần tham gia mưu phản bị phán lăng trì. Còn lại người già, phụ nữ và trẻ em đều bị biếm làm thứ dân lưu đầy ngàn dặm. Cứ buông tha cho nhà họ Cao một cách dễ dàng như vậy hiển nhiên không phải là phong cách của Lý Húc Đông. Nhưng rốt cuộc Lý Cẩn Thiên không thể nào quá nhẫn tâm với Cao Mân, đã để lại một bức thủ dụ ở chỗ Dương nguyên lão, dặn dò Lục hoàng tử dẫu thế nào cũng nên để lại một con đường sống cho nhà họ Cao.

    Sao năm đó bọn họ không để lại một con đường sống cho người nhà quân phụ? Lý Húc Đông cười lạnh, quyết định ngó lơ.

    Nhưng Chu Doãn Thịnh cảm thấy nếu như đây đã là kết cục mà Lý Cẩn Thiên chuẩn bị sẵn cho mọi người, vậy thì không cần thay đổi nữa. Hắn là sức mạnh đến từ bên ngoài, không thể tuỳ ý sát hại nhân vật chính của thế giới này, nếu không sẽ khiến cho không gian tan vỡ. Nhưng các nhân vật chính tự giết lẫn nhau thì khác, lối chơi vu hồi như vậy thật ra rất thú vị.

    Cao Mân đợi ba ngày cũng không thấy con trai mình bị giải vào thiên lao, trong lòng vô cùng lo lắng. Y bám lấy cửa lao trông mòn con mắt, rốt cuộc chờ được người mình muốn chờ.

    “Tề Tu Kiệt, Viêm nhi đâu? Ngươi làm gì Viêm nhi rồi? Cầu xin ngươi đừng giết nó, kiếp trước ngươi giết nó một lần còn chưa đủ ư? Ngàn lỗi vạn lỗi đều là lỗi của ta, ngươi muốn báo thù thì cứ báo thù ta đây này, lột da hay xẻ sống ta đều chịu hết!” – Y gào to với người đang chậm rãi đi đến.

    Người nhà họ Cao cũng không biết chuyện y sống lại, đều cho rằng y đã phát điên.

    Chu Doãn Thịnh đi đến trước cửa lao, nhìn xuống y từ trên cao, thật lâu sau mới đến gần bên tai y thì thầm – “Cái chết của con trai ngươi kiếp trước không phải chỉ do Tề Tu Kiệt, mà còn cả Cẩn phi, Diêu thị quân, và người hầu thân cận của ngươi, hắn đã bị Tề Tu Kiệt thu mua từ lâu. Kiếp trước, trước khi chết ngươi cho rằng hắn đã bị loạn quân chém chết? Không đâu, hắn trốn trong Từ Thần cung né tránh được một kiếp nạn, còn trở thành tâm phúc của Tề Tu Kiệt.”

    Cao Mân ngây ra như phỗng, không ngờ trong số những người phản bội mình lại có cả tôi tớ thân như tay chân lớn lên cùng mình từ nhỏ.

    Chu Doãn Thịnh cười khẽ – “Đã được sống lại một lần mà vẫn không biết nhìn người, Cao Mân, ngươi thua không oan đâu. Dẫu sao thì Tề Tu Kiệt cũng nợ Lý Húc Viêm một mạng, cho nên ta không giết hắn. Hiện giờ hắn đang ở trong vương phủ, đã là thế tử của Ly vương. Nể mặt ngươi, Ly vương chắc chắn sẽ yêu thương hắn như con ruột.”

    Cao Mân hoàn toàn yên tâm, cơ thể mềm nhũn ngã sóng soài ra đất, chỉ cảm thấy thực sự không thể hiểu được Tề Tu Kiệt này. Tưởng chừng hắn bất thường, nhưng những việc hắn làm đều có kết cấu, là người có tư duy chặt chẽ. Chả trách y và Lý Cẩn Thiên đều thua trong tay người này suốt hai kiếp liền.

    Không, nói nhầm rồi, xét đến cùng thất bại của bọn họ là bởi chính mình. Nếu như không có những tham lam, hoài nghi, ngờ vực kia, bọn họ tuyệt đối sẽ không đi đến bước ngày hôm nay.

    Âm thanh nói chuyện của hai người rất nhỏ, những người nhà họ Cao còn lại đều tò mò gần chết nhưng không dám đến gần. Chu Doãn Thịnh thẳng lưng dậy, ngoắc ngón tay với Cao Lãng – “Ngày mai là hành hình rồi, bổn quân mang cơm xử trảm cho ngươi, này, lại đây ăn đi.”

    Hắn vừa dứt lời, lập tức có một thị vệ bước lên vài bước đặt thực hạp ở cửa lao. Chu Doãn Thịnh nhấc chân đá đổ, còn dùng bàn chân di di.

    Khoé mắt Cao Lãng suýt nứt ra, chỉ hận không thể xé xác hắn.

    Chu Doãn Thịnh nói tiếp – “Nếu như ngươi ăn hết, ta sẽ đổi lăng trì thành chém đầu, cho ngươi được chết dứt khoát.”

    Cao Lãng lặng yên không nhúc nhích, cười nhạo – “Muốn giết muốn chém tuỳ ngươi.” – Những người nhà họ Cao bị phán lăng trì còn lại đều dùng đầu gối đi đến gần, liên tục nói mình có thể ăn.

    Ba nghìn sáu trăm nhát dao, nhát nào cũng đau thấu xương, để ngươi chịu khổ một canh giờ mới chết, ai chịu nổi tội vạ này?

    Chu Doãn Thịnh cũng chỉ định đùa giỡn Cao Lãng, thấy gã không ăn cũng không sao cả, vừa vỗ tay cười nhẹ vừa chậm rãi rời khỏi – “Quả nhiên là nam tử hán. Nói thật cho ngươi biết, dù ngươi có ăn hết, bổn quân vẫn sẽ xẻ sống ngươi, còn sẽ tự mình ra tay.” – Mấy trăm mạng người nhà họ Tề, chỉ một miếng cơm thôi làm sao có thể triệt tiêu hết được? Nào có dễ dàng như vậy.

    Cao Lãng nghiến chặt hàm răng, suýt nữa thì bị tức chết, rồi lại cảm nhận được lòng dạ đáng sợ của Tề Tu Kiệt này một cách sâu sắc. Dường như hắn coi toàn bộ thế gian này thành một trò chơi nắm giữ trong tay, tuỳ ý đùa bỡn tất cả mọi người.

    Sớm biết thế, lúc trước không nên là địch với hắn.

    Chương 14

    Lý Húc Đông dùng tốc độ nhanh nhất đi lên ngôi vị hoàng đế, bình định nội loạn mà nhà họ Cao gây ra. Sau đó phong tước cho các vị huynh đệ, cho phép họ đưa mẫu phi hoặc quân phụ của mình xuất cung sống bên ngoài. Tổ chức một lễ tang long trọng cho tiên đế, sau đó tuyên bố huỷ bỏ thuế má trong vòng ba năm, mở lại khoa cử.

    Người đời ai cũng nhận được lợi ích, đều khen Lục hoàng tử hiếu thuận lễ nghĩa, quả thực là một đấng minh quân.

    “Vừa mới đăng cơ đã là một đấng minh quân rồi.” – Chu Doãn Thịnh vừa lắc đầu cười vừa sắp xếp hành lý.

    Lý Húc Đông dùng ánh mắt nặng nề nhìn hắn, hỏi lại lần nữa – “Quân phụ nhất định phải đi ư? Người không ở lại quản lý nội cung giúp hài nhi?”

    “Quản lý nội cung? Việc này ai thích làm thì làm. Ta muốn ngao du bốn biển, thăm thú thiên nhai.” – Hơn cả là muốn tìm một người, người chồng thất lạc đã lâu của hắn. Trong mấy năm này, hắn đã lật tung cả cung đình, thật sự không thu được kết quả gì. Hắn còn từng có ý tưởng đột phá, cho rằng có lẽ người nọ biến thành thái giám, vì thế kiểm tra hết tất cả những thái giám có thân hình cao lớn dung mạo bảnh trai một lượt.

    Điều này khiến cho sói con suýt chút nữa xé xác những người đó, luôn miệng khuyên nhủ hắn tuy rằng thâm cung buồn tẻ nhưng cũng không thể nhẹ dạ tin lời kẻ gian nịnh. Nếu quân phụ thực sự không chịu nổi thì có thể tìm con giải sầu, vân vân. Lúc ấy Chu Doãn Thịnh cũng không biết nên nói gì cho phải.

    “Quân phụ, người ở lại đi, hài nhi vừa mới lên ngôi, không rành chuyện gì cả. Nếu không có người, hài nhi sẽ rất sợ hãi.” – Lý Húc Đông ôm người nọ vào lòng, hơi thở nóng rực phun lên nốt ruồi chu sa bên gáy hắn.

    Chu Doãn Thịnh tiếp tục thu dọn đồ đạc, không hề rung động, lại chợt thấy gáy bị tấn công, không hiểu ra sao mà ngất đi. Rốt cuộc vẫn là đứa con do mình nuôi lớn, hắn không hề phòng bị cú đánh lén này chút nào.

    Sói con muốn làm gì? Cảm thấy quân phụ này quá khó lường nên bắt đầu kiêng dè, định bí mật diệt trừ? Đây là ý tưởng cuối cùng còn sót lại trong đầu hắn.

    Lần thứ hai tỉnh lại, hắn đang nằm trên long sàng Dưỡng Tâm điện, chỉ mặc một chiếc áo lụa đỏ rực nửa trong suốt. Cổ tay cổ chân đều bị khoá lại bởi dây xích đúc từ hàn thiết, xiềng xích thật dài được cố định giữa cột đá lớn, không thể lay chuyển.

    Thế này là bị giam lỏng? Hắn nhướng mày, khoé môi chậm rãi nhếch lên một nụ cười lạnh.

    “Quân phụ, người tỉnh rồi?” – Lý Húc Đông bỗng nhiên xuất hiện trong điện, trên người mặc một bộ hỉ phục đỏ thẫm, ngoại hình đã được xử lý tỉ mỉ, trông điển trai vô cùng. Dường như hắn uống rất nhiều rượu, làn da màu đồng hơi đỏ ửng lên, ánh mắt lập loè bất định.

    “Hôm nay ngươi thành hôn?” – Sói con đã mười tám tuổi, nên lập gia đình, hơn nữa hắn còn mới lên ngôi, tuyển chọn một người con gái (hoặc con trai) của một vị trọng thần để củng cố triều đình và hậu cung quả thực là việc cấp bách. Chu Doãn Thịnh vừa đoán vừa xem xét tình hình xung quanh.

    “Đúng vậy, hôm nay con lập gia đình.” – Lý Húc Đông căng thẳng đến nỗi cả người đều toát mồ hôi. Để thêm can đảm, trước khi đến, hắn đã uống mấy vò rượu mạnh liên tiếp. Nhưng vừa nhìn thấy quân phụ khoác áo lụa quyến rũ, tất cả tự chủ của hắn đều gần như tan biến. Lúc này, hắn rất muốn nhào lên nuốt chửng quân phụ vào bụng.

    Chu Doãn Thịnh nhướn mày hỏi – “Con nhà ai?”

    Lý Húc Đông không đáp, tự mình rót hai chén rượu rồi chậm rãi đi đến cạnh giường, khàn khàn nói – “Quân phụ hãy uống nó đi.” – Đây là rượu hợp cẩn, vốn định vòng tay cùng uống với quân phụ, hiện giờ lại không dám.

    “Trong rượu có hạ độc gì?” – Chu Doãn Thịnh đã hoàn toàn mất lòng tin với sói con.

    Lời này khiến Lý Húc Đông ngẩn người, đôi mắt đen nhánh nhanh chóng chuyển thành đỏ rực, bi phẫn nói – “Quân phụ coi hài nhi là người như vậy ư? Cho rằng hài nhi muốn hại người?”

    “Nếu không, sao ta lại ở đây?” – Chu Doãn Thịnh giật giật dây xích trên cổ tay.

    “Nếu như quân phụ không bỏ hài nhi mà đi, hài nhi tuyệt đối sẽ không đối xử với quân phụ như vậy. Quân phụ là mạng sống của hài nhi, rời khỏi quân phụ, hài nhi biết sống thế nào?” – Từ rất lâu trước kia, hắn đã có cảm giác mơ hồ, mình tồn tại vì quân phụ. Nếu như không thể ở bên quân phụ, hắn cũng sẽ hoàn toàn biến mất.

    Chu Doãn Thịnh nghe vậy nhíu mày, đang định trào phúng vài câu thì thấy hắn đột nhiên uống cạn một chén rượu, sau đó nắm lấy hàm dưới mình mà hôn, rót thẳng dòng rượu cay xè vào cổ họng mình.

    Hắn vội vàng vươn lưỡi đẩy ra, nhưng khi chạm vào lưỡi sói con, hắn lại cảm thấy linh hồn run mạnh. Sự rung động quen thuộc và sóng tình nóng rực phút chốc thổi quét toàn thân.

    Lý Húc Đông cũng rất kích động. Nhưng hắn mới mười tám tuổi, lại chưa từng trải qua chuyện này, nhất thời tay chân luống cuống, chỉ biết cởi quần áo trên người hai người ra, sau đó đè lên người quân phụ gặm cắn liếm mút không ngừng, vuốt rồi lại xoa, véo rồi lại nắm, quả thực không có kết cấu gì.

    Thân dưới sưng đau vô cùng nhưng lại không tìm thấy đường trút, hắn chỉ có thể ma xát cọ dụi theo bản năng, miệng phát ra âm thanh rên rỉ khó chịu.

    “Quân phụ, con sắp chết cháy rồi, quân phụ! Mau cứu con với!” – Hắn hít thở dồn dập, cả người toát mồ hôi, giọng nói toát ra vẻ cầu xin tội nghiệp.

    Không ngờ kiếp này chồng mình lại ngây thơ như vậy, đúng là… Chu Doãn Thịnh không thể nào cảm khái tiếp được nữa, trống vắng lâu như vậy rồi, hắn cũng không kiềm chế được, quấn hai chân lên lưng sói con, ngón tay vẽ một vệt ám chỉ lên kẽ mông hắn.

    Lý Húc Đông hiểu ra, bắt đầu cấp tốc chinh phạt.

    […]

    Hai canh giờ sau, Lý Húc Đông đã gặt hái quân phụ bằng sạch, biểu cảm trên mặt vừa thoả mãn lại vừa thấp thỏm.

    Chu Doãn Thịnh lấy tay che mặt, mãi vẫn không bình tĩnh lại được.

    Hắn cười nhẹ, dần dần càng cười càng lớn tiếng, thì thào tự nói – “Vậy mà ta lại nuôi lớn ngươi như con trai mình, ha ha, lại coi ngươi là con trai ta…” – Tình huống này thực sự khiến hắn dở khóc dở cười. Người mình tìm suốt nhiều năm thì ra vẫn ở ngay bên cạnh mình, còn ngày ngày bám lấy hắn luôn miệng gọi quân phụ.

    Cảm giác này, nghĩ lại thật đúng là thích phê.

    Lý Húc Đông lại hiểu lầm. Trong lý giải của hắn, lời này phải là như vầy—— Vậy mà ta lại nuôi lớn tên súc sinh ngươi như con trai mình, đúng là dẫn sói vào nhà, có mắt không tròng!

    Hắn vừa sợ vừa hoảng, nhưng hắn không cảm thấy hối hận chút nào, đành phải thử ôm lấy quân phụ. Sẽ tốt thôi, lâu dần, quân phụ sẽ nhìn thấy ưu điểm của mình. Hắn chỉ có thể tự an ủi mình như vậy.

    Cả cái đầu dí sát vào, dụi dụi cọ cọ lên hõm vai mình y như hồi nhỏ. Chu Doãn Thịnh giơ tay đẩy hắn ra, mắng nhiếc – “Cút sang một bên.” – Thái độ đối xử với con trai đương nhiên phải khác thái độ đối xử với người yêu. Con trai có thể dung túng chiều chuộng, nhưng người yêu thì cần dạy dỗ nghiêm khắc.

    “Đồ ngu này, ngươi cho rằng hai cái vòng rách nát này có thể trói buộc được ta?” – Hắn tuỳ tay bóp một cái, xích khoá được đúc từ hàn thiết ngàn năm lập tức vỡ thành mấy mảnh. Sau đó hắn lại tháo xích chân ra theo đúng cách như vậy, đứng dậy mặc quần áo.

    Ngay từ đầu Lý Húc Đông đã không nghĩ đến việc nhốt hắn cả đời, nhưng không ngờ mới chỉ mấy canh giờ mà quân phụ đã chuẩn bị chạy mất. Với bản lĩnh của quân phụ, ai có thể bắt được người?

    Lý Húc Đông thế mới biết sợ, cũng không dám bức bách thêm, chỉ vội vàng quỳ xuống ôm chặt lấy hai chân quân phụ. Hốc mắt hắn đỏ bừng, cầu xin – “Quân phụ đừng đi, hài nhi sai rồi. Chỉ là hài nhi quá yêu người nên mới như vậy. Cầu xin quân phụ hãy cho hài nhi thêm một cơ hội nữa có được không? Người muốn cái gì hài nhi cũng có thể cho người, tiền tài, quyền lực, ngai vàng, thiên hạ, thậm chí là tính mạng của hài nhi. Quân phụ là người đã cứu hài nhi ra khỏi nước sôi lửa bỏng, là người cho hài nhi tự tôn và kiêu ngạo, là người dạy hài nhi đọc sách tập võ, bảo vệ hài nhi khỏi bị thương tổn. Trên đời này, sẽ không còn ai có thể đối xử với hài nhi được như quân phụ, cho nên hài nhi cũng muốn báo đáp quân phụ giống như vậy. Quân phụ, người từng nói chúng ta sẽ sống nương tựa lẫn nhau, chẳng lẽ những lời này không còn tác dụng nữa hay sao?”

    Lúc này, Lý Húc Đông nào còn sự tàn nhẫn khát máu trên chiến trường, lòng dạ sát phạt quả quyết trước triều đình nữa. Hắn giống như một đứa trẻ lạc đường, khóc vô cùng thương tâm, trong con ngươi khó nén nỗi sợ hãi dày đặc, như thể mất đi quân phụ là chuyện khiến người ta tuyệt vọng nhất trên đời.

    Đây chính là chồng mình. Ở đây anh ta phải sống hèn mọn, gian nan, cơ khổ không nơi nương tựa như vậy, cho nên mới chỉ vì một chút quan tâm yêu thương mà dâng hiến cả trái tim mình không hề giữ lại. Nếu trước kia mình không mang anh ta về Từ Thần cung, anh ta còn phải chịu bao nhiêu khổ sở nữa? Liệu có thể lớn lên khoẻ mạnh, già đi trong yên bình không?

    Nghĩ đến đây, một chút tức giận trước đó tan thành mây khói chỉ trong chớp mắt. Chu Doãn Thịnh đá đá sói con, cười nhạo – “Mười tám tuổi rồi mà vẫn không tiến bộ chút nào. Đứng lên đi, ta đã nói đương nhiên là sẽ giữ lời.”

    “Quân phụ không đi?” – Lý Húc Đông vẫn ôm chặt lấy đôi chân thanh niên không buông, vẻ mặt đáng thương vạn phần.

    Đến cùng ai bị giam lỏng, ai bị cưỡng bức? Sao sói con trông còn thê thảm hơn hắn gấp trăm ngàn lần như thế? Chu Doãn Thịnh giận đến bật cười, nhấc chân dẫm lên mặt hắn, lại quên mất mình đang không đi giày, làm cho sói con bắt lấy mắt cá chân, le lưỡi liếm khắp lòng bàn chân một lượt.

    Đã kiếp thứ mấy rồi? Thói quen thích liếm chân này vẫn không thay đổi. Chu Doãn Thịnh che trán, sau đó vui vẻ bật cười.

    Khả năng quan sát của Lý Húc Đông rất tốt, thấy tình cảnh này, biết ngay là nguy cơ đã qua, hắn vội vàng đứng dậy ôm quân phụ vào lòng, nói thế nào cũng không chịu buông ra. Hắn thực sự là bị doạ sợ.

    —————————-

    Chiêu Nguyên đế nước Đại Yến là một nhân vật vô cùng có tính tranh luận. Cả đời hắn không cưới vợ cũng không sinh con, nhưng mối quan hệ với quân phụ lại cực kỳ thân mật, quả thực đến nông nỗi như hình với bóng. Quan trong triều từng mấy lần tố lên đều bị hắn quát mắng quay về, dù có lấy cái chết bức ép trên Kim Loan điện cũng không thể khiến hắn bất hoà với Tề thượng quân một chút nào.

    Song hắn hiểu chính vụ rất rõ, chưa đến năm năm đã thống trị Đại Yến yên vui tường hoà, phú quý giàu mạnh, dần dà triều thần cũng yên tĩnh lại.

    Một ngày sau khi Tề thượng quân ra đi, hắn cũng phát bạo bệnh mà chết, truyền ngôi vị hoàng đế cho một hoàng tử trong tôn thất.

    Quan hệ giữa hắn và Tề thượng quân thường bị các triều thần lên án, nhưng cũng là đề tài mà dân chúng nói chuyện say sưa nhất nơi phố phường. Từng có mấy lần, hắn hất tay áo bỏ đi giữa triều đình, một lát sau lại vội vàng quay lại tiếp tục xử lý chính sự, khiến các triều thần đều không hiểu ra sao. Chờ sau khi hắn băng hà, trong cung mới lan truyền lời đồn đãi, nói rằng nếu trong hai canh giờ liên tiếp không nhìn thấy Tề thượng quân, Chiêu Nguyên đế sẽ cảm thây sợ hãi không thể át, nhất định phải quay về nội điện xác nhận thượng quân vẫn còn ở đấy mới yên tâm.

    Đến cùng phải yêu một người nhiều đến đâu mới không thể nào chịu đựng nổi hai canh giờ xa cách? Bách tính không thể nào hiểu được tình cảm có thể xưng là bệnh trạng này, nhưng lòng vẫn luôn hướng tới. Chắc hẳn Chiêu Nguyên đế yêu Tề thượng quân ghê gớm lắm nhỉ? Giống như tiên đế yêu Cao quân hậu vậy. Hoàng tộc dòng họ Lý hình như đặc biệt dễ có mầm mống si tình.

    Nghe xong lời này, Lý Húc Viêm – bị phạt trông coi hoàng lăng cả đời – nở một nụ cười châm chọc.

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]