Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 8 – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]

    Chương 1

    Chu Doãn Thịnh hấp thu năng lượng trong không gian ngân hà xong, khi tỉnh dậy lần nữa đã đứng trong một căn phòng khách tráng lệ và hiện đại. Xung quanh không có ai, nhưng trên tầng có tiếng vui đùa hò reo ầm ĩ, nghe cẩn thận thì đại khái phát ra từ mười bốn, mười lăm thanh niên nam nữ tuổi gần nhau. Trên tường phòng treo một khung ảnh lớn, trong khung là ảnh chụp của một cô gái vô cùng xinh đẹp nào đó. Nhìn chữ tiếng Anh rồng bay phượng múa dưới góc phải, chắc hẳn cô gái này tên là Ellie Blank.

    Mà trên bức tường đối diện hắn treo một tấm poster cỡ lớn của một người đàn ông nào đó, góc phải bên dưới có ghi chú chữ Top.1. Người đàn ông này mặc áo sơ mi trắng và quần Âu đen, ngồi trên một chiếc ghế phong cách Gothic với tư thế vô cùng cao quý biếng nhác, tay phải vén nhẹ mái tóc vàng lên, khoé mắt toát ra nét cười nhàn nhạt.

    Dù là dáng người, dung mạo hay khí chất của người đàn ông này đều hoàn mỹ không chê vào đâu được. Khuôn mặt rõ nét và ánh mắt thâm tình u buồn kia có thể khiến cho bất kỳ người phụ nữ nào điên cuồng vì gã, đương nhiên còn cả một số đàn ông nữa.

    Chu Doãn Thịnh đứng lặng trước poster hồi lâu, trông như đang nghiêm túc thưởng thức, nhưng thực ra là đang phân tích số liệu của người đàn ông này. Khí chất và diện mạo của người đàn ông này rất giống người yêu hắn, nhưng chiều cao chỉ có 187 cm, không đạt tiêu chuẩn. Phải biết rằng dù ở cổ đại, chồng hắn cũng là một người vạm vỡ cao trên tám thước.

    Loại trừ một đối tượng cần suy xét, lúc này Chu Doãn Thịnh mới xem trí não trên cổ tay, 007 tri kỷ đang nhấp nháy tải tư liệu. Đúng lúc này, có vài người trượt xuống từ tay vịn cầu thang. Vốn đang hi hi ha ha đùa giỡn ầm ĩ, vừa trông thấy thiếu niên đứng trước poster, bọn họ lập tức yên lặng lại, còn không hẹn mà cùng bĩu môi, truyền cho nhau ánh mắt chán ghét và xem thường.

    Tình cảnh của chủ nhân cơ thể này đúng là không ổn nhỉ. Hơn nữa, cả căn biệt thự này gắn đầy camera. Đằng sau mấy chàng trai cô gái kia còn có người quay phim đi theo, giống như đang quay một show truyền hình nào đó.

    Vừa suy nghĩ vừa đọc tư liệu, hắn cảm thấy chắc mình có thể có một kỳ nghỉ nhàn nhã ở thế giới này, bởi vì tâm nguyện của nguyên chủ thực sự là rất đơn giản.

    Nhân vật chính của thế giới này là một cô gái tên là Emily Taylor, người Mỹ, cao 180 cm, có một gương mặt thiên sứ và dáng người ma quỷ, đồng thời còn có một bộ não thông minh tuyệt đỉnh. Nhưng có một câu nói: Ai ai cũng đều là quả táo bị Thượng đế gặm một miếng, đều có một chỗ thiếu hụt hay bất hạnh, không chỗ này thì chỗ khác.

    Tuy rằng Emily có ngoại hình đủ để phụ nữ trên toàn thế giới ghen tị, nhưng cô ta lại có một tuổi thơ vô cùng bi thảm. Cô ta mất cha từ năm ba tuổi, vì gia đình nghèo khó mà không thể không đi lưu lạc khắp nơi với mẹ, chưa khi nào được sống một cuộc sống yên ổn, cũng bởi vì vấn đề chiều cao và ngoại hình mà thường xuyên bị bạn bè cùng lứa bắt nạt.

    Cô ta chỉ học hết trung học rồi bỏ học làm công trong một quán bar, từng gặp được đủ mọi loại người, từng trải qua những chuyện tối tăm ghê tởm nhất. Bởi vậy, cô ta có được một tính tình kiên nghị. Năm cô ta hai mươi tuổi, mẹ cô ta lại nhốt cô ta vào phòng cha dượng, mặc cho cha dượng cưỡng bức, chỉ vì để giữ gìn cuộc hôn nhân đang tràn ngập nguy cơ.

    Cô ta đánh cha dượng bị thương rồi trốn khỏi nhà, trên người không mang theo một đồng nào. Nhìn thấy quảng cáo tuyển chọn cuộc thi người mẫu dán trên lề đường, cô ta ấp ủ một chút hy vọng cuối cùng mà đi đăng ký, sau đó được bộc lộ tài năng.

    Đây là một thế giới người mẫu, khắp nơi đều là không khí thời thượng. Chu Doãn Thịnh từng làm người mẫu và siêu sao, cảm thấy nơi này vô cùng thoải mái. Hơn nữa đây không phải lần đầu tiên hắn hoá thành người da trắng, cho nên hắn không có bất kỳ chỗ nào không quen.

    Chủ nhân cơ thể này tên là Romeo Parker, cũng là một trong mười lăm người được lọt vào vòng trong cuộc thi Next Top Model. Nếu như nói show truyền hình này là mở màn cho cuộc đời huy hoàng của Emily, vậy thì đây cũng là sự khởi đầu cho tất cả mọi bi kịch của Romeo.

    Thật ra tuổi thơ của Romeo cũng không hạnh phúc hơn Emily. Cậu ta mồ côi cha mẹ từ khi còn rất nhỏ, được gửi nuôi dưới danh nghĩa của bác ruột. Bác cậu ta là một người phụ nữ có tính tình nóng nảy, hơn nữa còn phải nuôi bốn đứa con, cuộc sống cũng không giàu có. Nếu không vì khoản di sản khổng lồ mà cha mẹ Romeo để lại, bà ta tuyệt đối sẽ không tốt bụng nhận nuôi đứa trẻ này.

    Khi còn nhỏ Romeo rất gầy yếu, ngoại hình còn xinh xắn hơn con gái, cho nên thường bị những đứa bé trai ương bướng bắt nạt. Năm mười bốn tuổi, một ngày nọ cậu ta bỗng nhiên phát hiện mình không thể nào thích con gái, mà ngược lại đặc biệt chú ý những chàng trai tuấn tú, cũng khát vọng được làm quen với họ. Điều này khiến cậu ta cảm thấy vô cùng sợ hãi.

    Cậu ta vượt qua ba năm đau khổ tuyệt vọng trong sự hoài nghi đối với chính bản thân mình. Tính cách càng ngày càng u ám tự ti, bên ngoài lại càng ngày càng tỏ vẻ ương ngạnh, cố gắng xù gai tấn công tất cả những người có thể gây hại cho mình. Cậu ta muốn che giấu bản thân, nhưng đồng thời lại hy vọng có thể bước đi dưới ánh mặt trời, được cả thế giới tán thưởng.

    Khi nhìn thấy quảng cáo tuyển chọn cuộc thi Next Top Model trên mạng, cậu ta đưa ra một quyết định mạo hiểm, cậu ta muốn tham dự vào cuộc thi, trở thành một siêu mẫu nam nổi tiếng. May mắn là bắt đầu từ năm mười lăm tuổi, chiều cao của cậu ta liên tục tăng vọt, chưa tròn mười tám mà đã cao 183 cm. Tuy rằng ngoại hình ngây ngô non nớt, nhưng gương mặt vô cùng tinh xảo xinh đẹp, nhất là đôi mắt xanh biếc to tròn như chứa đựng cả một đại dương bao la, trông ngây thơ trong sáng như một đứa trẻ mới chào đời.

    Nhắc đến ngoại hình, cậu ta tuyệt đối không thua bất kỳ thí sinh nào, hơn nữa cậu ta còn có khí chất thuần khiết mà họ đều không có. Ảnh chụp và video của cậu ta khiến ban giám khảo đều mê mẩn, lập tức tuyển chọn cậu ta.

    Nhà đầu tư cho chương trình này là đài truyền hình ABC nổi tiếng nhất nước Mỹ. Bởi vì nhận thấy được giá trị tiềm tàng của chương trình này, ABC bỏ ra một khoản tiền lớn mời tổ chế tác chuyên nghiệp nhất, hằng ngày ghi lại những hình ảnh chân thực nhất của các thí sinh suốt hai mươi tư giờ không ngừng nghỉ. Để hấp dẫn người xem, ABC cũng phát sóng chương trình này vào khung giờ vàng.

    Đây mới là mùa thứ nhất, về sau còn có mùa thứ hai, mùa thứ ba, mùa thứ tư… Tất cả những người ôm ấp giấc mộng siêu mẫu có đầy đủ thực lực đều có thể tìm thấy vị trí của mình trên sàn đấu này.

    Đến hiện tại, chương trình đã phát sóng tập thứ ba, tập đầu tiên Emily giành giải nhất, tập thứ hai Emily vẫn giành giải nhất, Top.1 tập thứ ba lại chuyển thành Hayden Brown – bạn trai của Emily, cũng chính là người trong poster này.

    Các thí sinh đều là nam nữ thanh thiếu niên có độ tuổi từ mười sáu đến hai mươi lăm, có đủ ngoại hình xuất chúng và dáng người cao ráo thon thả, khó tránh khỏi việc nảy sinh tình cảm với nhau. Hayden chẳng những có gương mặt điển trai nam tính mà gia thế của gã cũng rất hùng hậu, cha Valentine là nhà thiết kế thời trang hàng đầu thế giới, mẹ Susan là siêu mẫu đã về hưu, điều này khiến gã được tất cả mọi người chú ý ngay từ lúc ban đầu.

    Emily lắm mưu nhiều kế, chẳng bao lâu đã nắm chắc cậu ấm nhà giàu mà các thí sinh nữ thèm nhỏ dãi trong lòng bàn tay. Hai người cổ vũ nhau trong sinh hoạt, giúp đỡ nhau trong công việc, quả thực là đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi. Bọn họ vượt qua mọi khó khăn, không ngừng đánh thắng mọi đối thủ, vươn đến top 3. Cuối cùng, Hayden chủ động nhường bước, đeo vòng nguyệt quế siêu mẫu lên đầu bạn gái.

    Từ đó, cuộc đời rực rỡ huy hoàng của Emily chính thức bắt đầu.

    So với nữ chính toả sáng chói lọi, Romeo chính là một kẻ hy sinh không có gì thu hút. Cậu ta rất khát vọng giành được chiến thắng trong cuộc thi, vậy nên cậu ta coi tất cả thí sinh như kẻ địch của mình. Cậu ta sẽ luôn miệng phê bình ngoại hình, trang phục, make up của người khác, hơn nữa còn thích nhạo báng Hayden và Emily, giống như một con ruồi phiền phức cứ luôn vo ve bên tai người ta, khiến người ta rất muốn giơ tay đập chết.

    Khả năng giao tiếp của cậu ta rất kém, các thí sinh nam nữ trong cuộc thi chẳng mấy ai muốn nói chuyện với cậu ta. Mọi người đều nói xấu sau lưng cậu ta rằng Romeo đúng là sự kết hợp giữa nhím và chồn hôi, khiến người ta phải lui bước không dám lại gần.

    Ngay mười phút trước khi Chu Doãn Thịnh đến, cậu ta đã chê bai bức ảnh giành giải nhất của Hayden chẳng ra đâu vào đâu, rước lấy một loạt chỉ số cừu hận. Ai cũng biết, vì mục đích công bằng, chương trình không chỉ mời ba người có địa vị cao làm giám khảo, mà còn cho người xem bỏ phiếu cho các thí sinh qua trang web chương trình.

    Điểm của giám khảo trong các cuộc so đấu chỉ chiếm bốn mươi phần trăm, nhưng số phiếu mà người xem bình chọn chiếm đến sáu mươi phần trăm. Nói cách khác, nếu như người xem không thích bạn, vậy thì bạn tuyệt đối sẽ không thể đi đến cuối.

    Người xem không chuyện nghiệp bằng ban giám khảo, nhưng mắt nhìn người của họ rất thực tế. Một là phải có ngoại hình xuất chúng, hai là biểu hiện phải hoàn mỹ, ba là phải có tính tình dễ mến. Bởi vì ngoại hình đặc biệt xuất chúng, ngay từ đầu Romeo đã rất được yêu thích, nhưng qua vài tập liên tiếp, biểu hiện của cậu ta cũng chỉ bình thường, tính tình chẳng ra sao, hơn nữa còn thích công kích Hayden và Emily, chọc tức tập thể fan hùng hậu của hai người.

    Điểm số bình chọn trên mạng của cậu ta càng ngày càng thấp, cho đến một tập nọ bị Hayden ác ý hãm hại, khiến cậu bị cạo trọc đầu, sau đó bị knock out.

    Romeo là một đứa trẻ rất mẫn cảm. Sau khi về nhà, cậu ta bị mọi người châm chọc khiêu khích đủ bề, nhanh chóng sa đoạ. Cậu ta ăn uống rượu chè quá độ, chơi bời lêu lổng, chưa đến ba mươi tuổi đã chết trên giường bệnh vì bệnh béo phì. Khi cảnh sát nhận được điện thoại từ hàng xóm mà đến xem xét, không ai tin được đống thịt mỡ gần thối rữa này đã từng là một thiếu niên xinh đẹp hơn cả tinh linh.

    Cũng bởi vậy, tâm nguyện của Romeo rất đơn giản, cậu ta muốn giành được giải quán quân trong cuộc thi đấu, được đứng dưới ánh mặt trời một cách đường đường chính chính.

    Chu Doãn Thịnh đọc tư liệu xong, nở một nụ cười với poster trên tường, sau đó đi vòng qua mấy thí sinh đang muốn gây sự mà trở về phòng. Đứng trước gương lớn, hắn vén mái tóc mềm mại của Romeo lên, xem xét diện mạo cậu ta.

    Đây là một khuôn mặt được bàn tay thượng đế đắp nặn tỉ mỉ, tuy thiếu nét điển trai nam tính của đàn ông nhưng cũng không mất sự tuấn tú, thêm vào đó là nét dịu hiền sống động của phái đẹp. Làn da mềm mại trắng như sữa toát ra sự khoẻ mạnh, đôi mắt xanh vừa to vừa ướt át chính là vũ khí lớn nhất của cậu ta. Khi cậu ta dùng đôi mắt này lẳng lặng nhìn bạn, bạn sẽ không thể từ chối bất cứ yêu cầu nào cậu ta đưa ra, dẫu cho nó có khó khăn đến nhường nào.

    Theo Chu Doãn Thịnh, điều kiện sẵn có của Romeo không kém Hayden và Emily chút nào, chỉ là cậu ta không biết phải sử dụng như thế nào mà thôi. Hayden mua chuộc giám khảo hãm hại cậu ta, rất có thể cũng vì để diệt trừ một đối thủ mạnh. Bởi vì gã biết, trong giới người mẫu hiện nay, hầu hết người mẫu nam đều có hình thể cường tráng, vậy nên một thiếu niên tựa tinh linh như Romeo sẽ dấy lên trào lưu lớn đến chừng nào.

    Muốn sống yên trong giới thời trang, chỉ có ngoại hình xinh đẹp thì hoàn toàn không đủ, bạn còn cần phải có một khí chất có một không hai, khiến người khác chỉ cần nhìn một lần là đã khó có thể quên lãng. Ngoại hình của Hayden không chê vào đâu được, khí chất cũng rất xuất chúng, nhưng không hề dính dáng đến hai chữ “độc đáo”. Trong giới người mẫu không thiếu gì loại hình trai đẹp như gã.

    Nhưng Romeo thì khác. Romeo như một tinh linh lạc đường nơi trần thế, sạch sẽ không nhiễm bụi trần. Dù cậu ta đứng giữa hàng ngàn hàng vạn người, bạn cũng có thể nhận ra cậu ta ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trên thực tế, cũng bởi vì khí chất của cậu ta quá mức sạch sẽ nên khi cậu ta ăn nói lỗ mãng, người xem mới cảm thấy phản cảm đến thế. Cậu ta không ngu, chỉ cần cậu ta nhận ra và sửa chữa, cậu ta tuyệt đối có đủ thực lực giành lấy vòng nguyệt quế. Với diện mạo hồn nhiên và khí chất ngây thơ, cậu ta có thể nhận được sự tha thứ của người có tính tình khắc nghiệt nhất trên thế giới này một cách dễ dàng.

    Ngay từ đầu, Hayden đã nhìn thấu thực lực của cậu ta, vì thế mới vội vàng loại bỏ cậu ta. Nhưng lúc này Chu Doãn Thịnh đã đến, tương lai cũng sẽ khác đi hoàn toàn.

    Chương 2

    Phòng Chu Doãn Thịnh còn có hai thí sinh nam khác, đều là “anh em” của Hayden. Để bám víu lấy gốc đại thụ Hayden, bọn họ rất thích chèn ép xa lánh kẻ địch của Hayden.

    Thấy Romeo đang soi gương, bọn họ bắt đầu châm chọc khiêu khích, lải nhà lải nhải. Vốn tưởng rằng thiếu niên sẽ đáp trả như thường ngày, sau đó gây náo loạn khiến cho người giám chế chú ý, từ đó kéo thấp hình tượng của hắn trong cảm nhận của giám khảo và điểm số bình chọn trên mạng, không ngờ hắn còn chẳng thèm nhìn mình lấy một cái, trực tiếp chui vào chăn đi ngủ.

    Hai người mỉa mai mấy phút đồng hồ, thấy hắn không có phản ứng gì, đành phải mất hứng bỏ đi. Camera phụ trách theo dõi ba người quay ổ chăn trên giường trong chốc lát, sau đó cũng đi xuống lầu theo. Liên hoan dưới lầu càng có giá trị phát sóng hơn.

    Lúc này, Chu Doãn Thịnh mới lật chăn ra, dùng trí não xem xét điểm số trên mạng của Romeo hiện giờ. Tình hình còn hỏng bét hơn so với dự đoán của hắn, cư dân mạng vốn tưởng rằng một đứa trẻ có ngoại hình mềm mại sạch sẽ như thế nhất định cũng sẽ có một nội tâm tốt đẹp, cho nên đã kỳ vọng rất nhiều vào cậu ta.

    Sau khi tập đầu tiên được phát sóng, bộ phận sản xuất từng đưa ra thống kê, Romeo có nhiều fan hâm mộ nhất. Ngoại hình của cậu ta có sức sát thương và lực hấp dẫn rất lớn, bất kể nam hay nữ, bất kể người trưởng thành hay thanh thiếu niên, dù là ai cũng rất dễ bị sự ngây thơ non nớt của cậu ta mê hoặc.

    Đó cũng là lý do vì sao cảm xúc của mọi người bật ngược mạnh đến vậy khi phát hiện nội tâm cậu ta hoàn toàn trái ngược với vẻ bên ngoài. Nổi bật ngay từ đầu cũng không phải là chuyện tốt.

    Có cư dân mạng nói Romeo chính là một quả táo có vỏ ngoài sạch sẽ và phần ruột hoàn toàn thối rữa, mùi vị sau khi cắn khiến người ta buồn nôn. Có người còn nói ngoài việc hạ thấp và phỉ báng người khác, Romeo không có một chút trò trống nào, chắc chắn tập tiếp theo sẽ bị đào thải. Còn có người đã la hét bảo cậu ta cút đi.

    Ngoại trừ số phiếu bình chọn trên mạng, các thí sinh còn phải dựa vào đánh giá chuẩn xác của ba vị giám khảo đối với ảnh chụp của hắn và điểm số mà hắn giành được trong các phần thử thách.

    Phần thử thách hôm nay là thi tốc độ thay đổi trang phục và mắt thẩm mỹ của mỗi cá nhân, yêu cầu tất cả thí sinh lựa chọn một bộ quần áo cho mình trong vòng ba phút đồng hồ ngắn ngủi rồi lên tàu điện ngầm trước khi tàu xuất phát, sau đó dùng di động tự chụp một bức ảnh thật đẹp.

    Romeo bị đào thải ngay từ vòng đầu tiên. Cũng không phải do tốc độ mặc quần áo của cậu ta không nhanh, mà là do quan hệ của cậu ta với những người khác rất kém, vừa chuẩn bị lên tàu thì bị đẩy ngã, sau đó trơ mắt nhìn đoàn tàu rời đi. Cậu ta lập tức yêu cầu giám chế giúp mình tìm ra người làm chuyện này, nhưng lại bị từ chối. Trong tình huống hỗn loạn kia, xảy ra chen lấn xô đẩy là chuyện rất bình thường, giám chế cho rằng không cần thiết làm to việc này.

    Phần thử thách kết thúc, Romeo xếp hạng chót, chỉ được sáu điểm. Đó cũng là nguyên nhân cậu ta không thể kiềm nén được sự nóng nảy của mình mà liên tục sỉ vả ảnh Hayden. Đứa trẻ này quá đơn thuần ấu trĩ, chỉ biết hành động theo cảm tính, hoàn toàn không để ý đến hậu quả.

    Nếu Chu Doãn Thịnh còn muốn tiếp tục ở lại cuộc thi này, hắn phải làm tốt ba việc: một, chụp những bức ảnh rúng động toàn bộ người xem; hai, rửa sạch thanh danh đã thối nát đến cực độ của Romeo trên Internet; ba, bảo vệ mái tóc bạch kim gợn sóng mềm mại. Ở tập tiếp theo, Romeo sẽ bị đào thải chính là bởi vì bị cạo trọc, hình tượng xấu đi trông thấy, khiến tốp fan cuối cùng thích cậu ta vì khuôn mặt cũng bỏ đi.

    Ba nhiệm vụ này không hề khó khăn đối với Chu Doãn Thịnh, cho nên hắn thoải mái mà chìm vào giấc ngủ.

    —————————–

    Sáng sớm hôm sau, mọi người lần lượt thức dậy ăn sáng. Có người phát hiện ra bức thư của giám khảo Ellie đặt trên TV phòng khách, bên trong viết—— Giấc mơ kỳ diệu mà thực tế nhất bạn từng có khi còn nhỏ là gì?

    Đây là gợi ý về chủ đề chụp ảnh ngày hôm nay, đoán ra chủ đề và có sự chuẩn bị sẵn sàng rất có lợi cho các thí sinh. Có người suy đoán chủ đề là xứ sở thần tiên kỳ diệu của Alice, có người suy đoán chủ đề sẽ là thứ gì đó ngọt ngào như kẹo, còn có người suy đoán chủ đề liên quan đến ước mơ, có lẽ sẽ yêu cầu bạn hoá trang thành nghề nghiệp mà bạn ao ước nhất khi còn nhỏ.

    Emily chăm chú nhìn tấm thẻ hồi lâu, sau đó cười nói – “Khi còn nhỏ, tôi thường hay mơ được bay lượn, cưỡi gió bay qua núi cao biển rộng, đi đến một vương quốc mãi mãi không lớn lên, giống như Peter Pan vậy. Khi tỉnh lại, tôi vẫn thấy cảm giác đó rất thật.”

    Nữ chính không hổ là nữ chính, một câu trúng đích, cho nên người quay phim cho cô ta một hình quay cận mặt, đặc biệt là ánh mắt tràn đầy sự thông thái. Nhưng tiếc là mọi người cũng không lưu tâm đến lời cô ta nói, ngoại trừ Chu Doãn Thịnh.

    Lên xe bus hạng sang, đoàn người đi đến một toà nhà công nghiệp bị bỏ hoang.

    Chỉ đạo quay chụp hôm nay là một trong ba vị giám khảo lớn nhất – Miss Jeffrey, tuy rằng mọi người gọi anh ta là Miss, nhưng thực ra anh ta là đàn ông đích thực. Năm nay anh ta đã ba mươi lăm tuổi, làn da và dáng người được giữ gìn rất tốt. Lông mày vừa dài vừa mảnh, mắt được kẻ viền xám, trên người khoác một chiếc áo choàng unisex, trông anh ta vừa đẹp trai vừa quyến rũ. Anh ta là huấn luyện viên catwalk và nhà tạo mẫu hàng đầu trong giới thời trang, hơn nữa còn là một chàng gay đã come out, có sở thích giả gái.

    Người mà Romeo trước đó hâm mộ nhất, khâm phục nhất chính là Miss Jeffrey. Anh ta hoàn toàn không thèm che giấu xu hướng tình dục và sở thích đặc biệt của mình, có thể sống một cách mạnh dạn, chân thật, tuỳ ý đến vậy.

    Miss Jeffrey là mục tiêu phấn đấu của Romeo, nhưng cho đến lúc chết cậu ta cũng không làm được.

    “Chủ đề hôm nay là bay lượn, có ai đoán ra không?” – Tập hợp các thí sinh xong, Miss Jeffrey cười khẽ chớp chớp đôi mắt. Sau lưng anh ta là giá kim loại cao cao, vốn được dùng để cố định bình nhiên liệu thật lớn, hiện giờ bình nhiên liệu đã được chở đi, chỉ còn lại một cái hố to. Đứng trên giá kim loại nhìn xuống, độ cao hơn mười mét có thể khiến người ta chóng mặt.

    Mà các người mẫu phải đeo dây an toàn, tạo đủ mọi dáng chụp hình trên không trung, giống như họ thực sự có phép thuật có thể bay được vậy. Chủ đề này rất mới, nếu như có thể vượt qua cảm giác sợ hãi và điều khiển cơ thể thật tốt, nhất định có thể chụp được những bức ảnh tuyệt vời.

    Emily mỉm cười đầy tự tin, nhưng sắc mặt Hayden đứng cạnh cô ta thì đã trắng bệch. Gã mắc chứng sợ độ cao rất nghiêm trọng.

    “Được rồi, đừng có than vãn. Dù khách hàng đưa ra yêu cầu quá đáng đến thế nào cho bạn, bạn vẫn phải hoàn thành vô điều kiện, đây là nguyên tắc cơ bản nhất của nghề người mẫu. Một lát nữa các bạn lên đó, đừng chỉ lo sợ hãi, cũng đừng chỉ nghĩ đến việc tạo dáng làm nổi bật bản thân mình. Hãy nhớ, các bạn không phải là chủ đề của bức ảnh, mà là nó, chỉ khi hai bên phối hợp với nhau một cách hoàn mỹ, bức ảnh của bạn mới có thể chạm đến mục đích quảng bá. Đây là lời khuyên của tôi.”

    Jeffrey lắc lắc chiếc di động MOT mẫu mới nhất, sau đó mời giám đốc marketing của MOT giảng giải cho mọi người đặc điểm và chức năng của mẫu di động này, ngoài mặt là để trợ giúp mọi người tìm kiếm linh cảm, thực tế là đang quảng cáo. Mấy triệu MOT tài trợ cho chương trình này phải tận dụng sao cho không sót chút nào mới được.

    Các thí sinh rất phối hợp mà phát ra tiếng tán thưởng, thậm chí ánh mắt Chu Doãn Thịnh còn sáng lên. Hắn luôn có hứng thú với những sản phẩm điện tử. Mặc dù thời đại này không tiên tiến được bằng thời đại của hắn, nhưng mỗi thời đại đều có một kỹ thuật độc đáo khác biệt, đáng nghiên cứu và tham khảo.

    Miss Jeffrey rất vừa lòng với phản ứng của mọi người, nhất là Romeo, đôi mắt sáng long lanh kia hệt như một đứa trẻ sắp được cho kẹo. Nếu cậu ta có thể mãi đáng yêu như vậy thì tốt, nhưng mỗi lần cậu ta mở miệng thực sự đều khiến người khác không thể nào chịu nổi. Jeffrey vừa nghĩ bụng vừa phất tay – “OK! Các bạn trẻ! Đi hoá trang đi! Sau đó tận dụng thời gian điều chỉnh tâm lý một chút.”

    Chu Doãn Thịnh được phân một chiếc áo vest lửng trắng bó sát, một chiếc quần lửng trắng bó sát và một chiếc caravat đen được may từ lụa tơ tằm, dưới chân được phối với một đôi tất vằn ngựa và đôi giày da chia mảng trắng đen. Dáng người cao gầy của hắn càng làm tôn lên vẻ nhã nhặn trẻ trung của bộ trang phục này. Lúc này hắn là một cậu ấm nhà giàu, hơn nữa còn là một cậu ấm có tính tình nổi loạn, khiến người ta căm ghét, rồi lại không nhịn được mà yêu thương.

    Làn da của hắn rất tốt, hoàn toàn không nhìn thấy lỗ chân lông hay bất kỳ tỳ vết nào. Thợ trang điểm tô tô vẽ vẽ lên mặt hắn một hồi, lại cảm thấy chẳng khác gì vẽ chân cho rắn, bèn dùng nước tẩy trang xoá hết đi, sau đó chỉ dùng chì kẻ mắt kẻ viền cho đôi mắt xanh lam vừa to tròn vừa long lanh của hắn.

    Thiếu niên đứng bên cửa sổ, ánh nắng lưu luyến vờn quanh người hắn, khiến cả người hắn gần như toả sáng. Mái tóc bạch kim gợn sóng của hắn bị làn gió thổi bay, nhẹ nhàng phất phơ qua mí mắt, khiến hắn cảm thấy hơi ngứa. Nhưng hắn rất lười, không muốn nhúc nhích đôi tay đang cắm trong túi quần, bèn trề môi thổi lên mặt mình, trông vừa buồn cười vừa đáng yêu khó tả.

    Jeffrey luôn âm thầm quan sát trạng thái của các thí sinh, thấy vậy không khỏi sửng sốt. Nếu cậu trai này có thể giữ vững trạng thái thoải mái như vậy trong suốt quá trình quay chụp, nhất định cậu ấy có thể giành được giải nhất. Chỉ tiếc rằng cậu ta cũng không biết ưu điểm của mình là đâu, còn luôn cố phá hỏng nó bằng mọi cách.

    Jeffrey tiếc nuối lắc lắc đầu, chuyển sự chú ý qua Hayden – sắc mặt gã đã tái nhợt.

    Hayden luôn mang hình tượng rắn rỏi, không gì không làm được. Vì thế, dù sợ gần chết, gã vẫn cố tỏ ra như không có gì, liên tục cam đoan mình không sao cả khi được Jeffrey hỏi thăm.

    Tất cả thí sinh đều đã chuẩn bị sẵn sàng, Jeffrey không rảnh lo cho gã, vỗ tay nói – “Được rồi, ai lên đầu tiên?”

    Tất cả mọi người đồng loạt lùi một bước, ngoại trừ Emily.

    “Em muốn thử?” – Jeffrey xác nhận lại.

    “Vâng ạ. Chờ đợi càng lâu sẽ càng cảm thấy lo sợ, thà rằng nâng cao tinh thần chụp hoàn thành ngay từ đầu, vậy mới có thể giữ được trạng thái tốt nhất.”

    “Cưng à, em không chỉ có một trái tim dũng cảm, mà em còn có một bộ não thông minh. Điều này rất hiếm có.” – Jeffrey ra hiệu cho nhân viên công tác thắt dây an toàn lên người Emily, sau đó đưa cho cô ta một chiếc di động màu hồng. Trong lúc cô ta được kéo lên, anh ta bình luận với camera ghi hình mình – “Emily là thí sinh mà tôi vừa lòng nhất, tính cách và ngoại hình cô ấy đều xuất sắc như nhau. Cô ấy có thể đi rất xa trên con đường người mẫu này.”

    Đúng như những gì Jeffrey đã đoán, phần quay chụp của Emily rất thuận lợi. Rất khó để có thể giữ thăng bằng khi bị treo trên không trung, nếu không cẩn thận, đầu sẽ bị chúi xuống đất, hoặc không thể điều khiển được tay chân. Dưới tình huống như vậy mà phải tạo dáng chụp, còn phải là dáng chụp vừa thời thượng vừa xinh đẹp, độ khó sẽ tương đối cao.

    Nhưng Emily không giống như những cô gái chỉ có vẻ bề ngoài, trông dáng người cô ta có vẻ thon thả, nhưng thực tế thì rất khoẻ. Cô ta khống chế từng bắp cơ trên cơ thể một cách chính xác để giữ thăng bằng, đồng thời cũng tạo rất nhiều dáng chụp đặc sắc.

    “Cục cưng tuyệt lắm! Đúng đúng đúng, chính là như vậy, giữ vững! Chúng ta sắp chụp được bức ảnh tốt nhất của tập này rồi!” – Jeffrey khen Emily không dứt miệng, nhà tài trợ cũng nói ngoại hình của Emily rất xứng đôi với sản phẩm của họ. Điều này khiến cho những thí sinh khác cảm thấy ghen tị và lo lắng, cũng càng tăng thêm áp lực cho Hayden.

    Emily chụp xong, có một thí sinh nữ cũng chủ động đi lên, hòng chặn bớt sự nổi bật của Emily. Nhưng rất tiếc, việc này không hề đơn giản như cô ta tưởng tượng. Vừa mới được kéo lên, đầu cô ta đã chúi xuống đất, sau đó không ngừng thét chói tai, nước mắt nước mũi làm nhoè cả lớp phấn trang điểm, mà tệ nhất chính là còn đánh rơi di động xuống hố. Tuy rằng nhà tài trợ chỉ cung cấp vỏ di động, chưa gây ra tổn thất gì, nhưng thấy di động bị vỡ tan tành như vậy, họ vẫn cảm thấy rất không vui.

    Jeffrey không thể không thả cô ta xuống, để stylist nhanh chóng dặm lại phấn, sau đó trao đổi với nhà tài trợ trong chốc lát.

    Cuối cùng những bức ảnh chụp được đều rất thê thảm, nhưng cơ hội ba mươi bức ảnh đã hết, Jeffrey không thể phá vỡ quy tắc vì cô ta. Sau lại có thêm vài thí sinh nam nữ đi lên, đều không đạt đến tiêu chuẩn một phần nghìn của Emily. Đương nhiên cũng có một vài bức ảnh khá tốt, nhưng sau khi xem phần thể hiện siêu ngoạn mục của Emily, những bức ảnh này chỉ có thể khiến Jeffrey đưa ra đánh giá “Just so so”. (cũng tàm tạm)

    “Ok, người tiếp.” – Kiểm tra lại ảnh chụp của một thí sinh xong, Jeffrey mong chờ hô.

    Chu Doãn Thịnh hơi vén mái tóc bạch kim gợn sóng trên trán mình lên, chậm rãi bước ra khỏi hàng.

    Chương 3

    Trước đó Chu Doãn Thịnh vẫn luôn giữ yên lặng đứng trong góc, nhà tài trợ vẫn chưa chú ý đến, lúc này nhìn thấy hắn bước ra khỏi hàng người, ánh mắt lập tức sáng lên. Mẫu di động này có tổng cộng năm màu, trong đó mẫu vỏ trắng màn hình đen là mẫu được chú trọng nhất, gợi cho người ta cảm giác sạch sẽ, thời thượng, cao quý. Mà ngoại hình của Chu Doãn Thịnh quả thực là phù hợp tuyệt đối với mẫu di động này.

    Jeffrey đang định đưa chiếc di động màu đen cho hắn thì chợt nghe nhà tài trợ nói – “Đưa cậu ấy màu trắng, cậu ấy hợp với màu trắng.”

    Jeffrey nhún vai, đổi thành chiếc màu trắng, nhủ bụng: Được thôi, vậy anh cũng đừng quá thất vọng với đứa trẻ này. Cậu ta cứ đến trước ống kính là lại biến thành một tên ngốc tay chân cứng ngắc ánh mắt khô khan, dù ngoại hình có sáng sủa đẹp đẽ nữa cũng chẳng cứu được.

    Tên ngốc Romeo được chậm rãi treo lên, Jeffrey liên tục an ủi – “Đừng nhúc nhích, nhớ không được nhúc nhích, giữ vững thăng bằng, đừng để chúi đầu xuống. Em làm được mà, anh tin vào em.”

    Chu Doãn Thịnh gật đầu, đợi dây giữ không chuyển động nữa mới thử giật giật tay chân. Hắn ngồi vắt chéo chân, hệt như không phải hắn đang lơ lửng giữa không trung, xung quanh cũng không phải là tường rách vách nát và giá kim loại rỉ sét, mà là một cung điện tráng lệ, giữa cung điện là một chiếc sô pha vừa to vừa mềm mại.

    Lúc này hắn đang ngồi trên sô pha, nhàn nhã nghịch di động, trong lòng thì thầm nghĩ: Nên gọi ai đi chơi đây nhỉ?

    “Ôi chúa ơi, tôi không biết cậu ấy làm thế nào để giữ được tư thế này, chẳng lẽ đằng sau cậu ấy thực sự có một cái ghế? Vậy thì đó nhất định là một chiếc ghế lộng lẫy.” – Nhà tài trợ cảm thấy ngạc nhiên với tư thế chụp của thiếu niên. Thế mới đúng chứ, điều họ cần đúng là cảm giác giao hoà giữa tưởng tượng và hiện thực này.

    Chu Doãn Thịnh vốn đang nghịch di động bằng cả hai tay, lúc này lại dùng một tay đẩy di động ra xa, một tay chống trán, nhướn mày bày ra vẻ mặt chờ mong, như thể đang nói: Vì sao mình lại phải chủ động gọi chứ? Mình phải xem xem, người đầu tiên gọi điện cho mình sẽ nhận được phần thưởng quý giá nhất.

    Không biết làm thế nào mà khi động tác trên không trung này được đưa vào máy quay, chiếc di động bị hắn đẩy ra xa lại rất gần với màn hình, trở thành nhân vật chính tuyệt đối, biểu cảm tươi cười chờ mong của thiếu niên trở thành điểm xuyết hoàn mỹ.

    “Quá tuyệt vời! Tôi yêu cậu ấy, cậu ấy chính là hình mẫu trong tưởng tượng của tôi.” – Nhà tài trợ nhiệt tình ca ngợi.

    Nhiếp ảnh gia cũng đã phát cuồng, không đợi Chu Doãn Thịnh đổi tư thế đã chụp không ngừng, đèn flash nhấp nháy liên tục, tưởng như có thể loá mù mắt người khác. Mỗi động tác nâng tay, xoay mặt, thậm chí hơi nhướn mày hay chớp mắt của thiếu niên đều sinh động hấp dẫn đến thế, đẹp như một bức tranh.

    Đến khi Chu Doãn Thịnh thả lỏng tay chân, định đổi tư thế khác, Jeffrey đột nhiên hô dừng – “Tốt lắm, Romeo, em có thể xuống.”

    “Nhưng em mới chỉ lên có ba phút thôi mà.” – Chu Doãn Thịnh nắm di động, nét mặt có vẻ rất luống cuống và tủi thân.

    Jeffrey còn chưa kịp nói câu nào, nhà tài trợ đã vẫy hắn – “Xuống đây đi bé con, chúng tôi đã chụp được những bức ảnh mà chúng tôi mong muốn nhất. Cậu tuyệt lắm!”

    Nhiếp ảnh gia cũng cọ cọ mũi, lúng túng nói – “Tôi đã dùng hết cơ hội ba mươi bức ảnh của cậu rồi, không thể chụp nữa. Bé con à, cậu là con cưng của ống kính, cậu không có vấn đề gì hết.” – Trên thực tế, anh ta đã chụp hơn trăm bức ảnh trong vòng ba phút đồng hồ ngắn ngủi, bức nào cũng rất vừa lòng, bức nào cũng không nỡ bỏ, nhưng điều này không thể nói công khai, tránh cho những thí sinh khác cảm thấy không công bằng.

    “Xuống đây đi, cẩn thận chút.” – Jeffrey để nhân viên công tác chậm rãi thả thiếu niên xuống đất, cổ vũ – “Em làm tốt lắm, cứ tiếp tục giữ vững phong độ như vậy nhé.”

    Chu Doãn Thịnh mỉm cười gật đầu, vừa quay đầu lại thì thấy tất cả thí sinh đang nhìn mình với ánh mắt ghen tị, ngoại trừ Emily, Hayden và một cô gái có mái tóc đỏ rực.

    Emily vốn không coi hắn là đối thủ; Hayden là vì sợ hãi không rảnh để ý đến hắn; còn cô gái tóc đỏ thì bởi vì rộng lượng. Chu Doãn Thịnh nhớ cô gái này tên là Evan Beust, một cái tên thật nam tính, cao 180 cm, là người cao nhất trong tất cả các thí sinh nữ, ngoại hình cũng có hơi hướng tuấn tú của đàn ông.

    Chỉ có cô và Emily là không bao giờ châm chọc, khiêu khích, xa lánh, chèn ép Romeo. Nhưng khác với tính cách không coi ai ra gì của Emily, cô thực sự là người chân thành hào phóng, khoan dung rộng lượng. Trong mắt cô, Romeo chỉ là một đứa trẻ chưa lớn, không biết quy tắc trong trò chơi của thế giới người trưởng thành.

    Điều này hoàn toàn có thể tha thứ.

    Cô giơ ngón cái tỏ vẻ khen ngợi, Chu Doãn Thịnh vội vàng nở một nụ cười đáp lại, sau đó tiếp tục trốn trong một góc không người.

    Mấy thí sinh sau đó cũng không thể khiến nhà tài trợ vừa lòng, đến cuối cùng chỉ còn lại một mình Hayden. Hayden cố gắng khống chế cảm giác sợ hãi, vẻ mặt cứng ngắc ngược lại càng khiến gã trông có vẻ bình thản đáng tin cậy.

    Khi đẩy gã đến bên cạnh hố, Jeffrey nói với nhà tài trợ – “Đây là một trong nhứng thí sinh mà tôi coi trọng nhất. Cậu ấy luôn có thể chụp được những bức ảnh đẹp nhất, nhất định ngài sẽ vừa lòng.”

    Sau đó anh ta lập tức bị vả lại mặt. Hayden giống như một con côn trùng hấp hối dính trên mạng nhện, run rẩy giãy giụa kịch liệt, di động bị gã vứt xuống, rơi vỡ tan tành dưới đáy hố.

    “Ối, không không không, mau thả tôi xuống! Tôi không chịu được, thực sự không chịu được.” – Gã vừa gào vừa quơ quào hai tay, sau đó mất thăng bằng mà chúi xuống, treo ngược trên không trung. Cảm giác mất trọng lượng khiến gã hét lên thê lương, con người rắn rỏi không gì không làm được ngày thường lúc này gào khóc như một đứa trẻ.

    Jeffrey trợn tròn mắt há hốc miệng, nhà tài trợ bụm mặt không nỡ nhìn.

    Nhưng những người quay phim thì đều xúm vào, ghi lại trò hề của Hayden từ mọi góc độ. Nhiệm vụ của họ là ghi lại những hình ảnh đặc sắc nhất, càng hấp dẫn người xem càng tốt.

    “Đừng giãy dụa lung tung! Đừng sợ, từ từ hít sâu lấy lại bình tĩnh. Công tác an toàn của chúng ta rất tốt, em sẽ không gặp nguy hiểm. Hayden, em phải tin tôi, tin tưởng tổ làm chương trình.” – Jeffrey thử an ủi gã, nhưng không mấy hiệu quả, gã vẫn còn giãy giụa, hơn nữa còn làm mấy sợi dây an toàn xoắn lại với nhau, càng khó có thể giữ cân bằng.

    Âm lượng tiếng hét của một người đàn ông không nhỏ hơn phụ nữ chút nào, nhà tài trợ muốn bịt tai lại, thấy camera vẫn đang ghi hình mình, đành phải lặng lẽ tránh ra chỗ khác.

    Jeffrey hết cách, phất tay nói – “Thả cậu ấy xuống đi, chờ cậu ấy bình tĩnh lại rồi chụp tiếp.”

    Nhân viên kỹ thuật lập tức khống chế ròng rọc thả Hayden xuống mặt đất.

    Tất cả thí sinh đều vây quanh an ủi, thậm chí Emily còn ôm chặt gã vào lòng vỗ về liên tục, miệng nói – “Suỵt! Anh an toàn rồi, họ sẽ không bắt anh lên nữa đâu, anh an toàn rồi.” – Chúa biết lúc này cô ta mất mặt và xấu hổ đến thế nào. Cô ta thích một người đàn ông cứng cỏi, không gì không làm được, mà không phải là một tên ẻo lả hơi lên cao một chút là la hét. Cô ta cảm thấy mình bị lừa gạt, nhưng điều kiện gia đình Hayden khiến cô ta có thể tạm thời tha thứ cho sự lừa gạt này một cách dễ dàng.

    Jeffrey trách móc – “Không, cậu ấy còn phải lên tiếp, em yêu à. Nếu như cậu ấy không hoàn thành phần chụp, cậu ấy sẽ không đủ điểm đi vào vòng sau.”

    Hayden vốn đã hơi bình tĩnh trở lại lập tức phát điên, sắc mặt trắng bệch, hốc mắt đỏ lên, toàn thân run rẩy không thể nào khống chế.

    Các thí sinh lại bắt đầu mềm giọng an ủi, nhưng trong lòng rốt cuộc đang nghĩ gì thì không ai hay biết.

    Ở đây chỉ có hai người không vào góp vui, một người là Chu Doãn Thịnh, một người là Evan. Chu Doãn Thịnh đang chờ đợi thời cơ thích hợp, còn Evan thì hoàn toàn chỉ vì ghét Hayden. Tất cả những thí sinh khác đều nói Romeo kiêu căng ra làm sao, khó thân như thế nào; nhưng trong mắt cô, người kiêu căng nhất khó thân nhất phải là Hayden mới đúng. Nhưng gã là người giỏi che giấu bản thân, lại có thân phận cậu ấm nhà giàu, cho nên tạm thời giấu được ánh mắt của mọi người.

    Càng được người khác nhẹ giọng an ủi, Hayden lại càng yếu đuối, liên tục nói với Jeffrey rằng gã không làm được, có thể đổi địa điểm quay chụp xuống đất hay không.

    Điều này hiển nhiên không công bằng với những thí sinh khác, Jeffrey đương nhiên là bác bỏ. Tình huống nhất thời trở nên hơi căng thẳng.

    Đúng lúc này, Romeo đi đến, vừa vỗ tay vừa cười nói – “Nhìn này, anh chàng mít ướt đáng thương này là ai? Ồ, thì ra là Hayden mạnh mẽ! Không ngờ đằng sau lớp vỏ cứng cỏi của Hayden lại là một nhóc tỳ đeo bỉm ngậm núm vú cao su không bao giờ lớn được. Emily, mau đi thay một bộ váy rộng hơn đi.”

    Không đợi Emily tỏ vẻ phẫn nộ với lời nói ác độc của hắn, hắn đã nói tiếp – “Như thế thì Hayden baby có thể trốn trong váy mẹ mà khóc thoả thuê. Đó mới là chỗ dành cho cậu ta.”

    “Romeo, cậu là đồ khốn!” – Emily tức giận mắng.

    Các thí sinh khác cũng nhao nhao trách móc – “Romeo, cậu quá đáng quá rồi đấy! Chẳng lẽ cậu không có một chút lòng đồng tình nào à?”

    Hayden cũng lập tức quên sợ hãi, giơ nắm tay xông lên định đánh thiếu niên kia một trận, lại bị Jeffrey giữ lấy khuyên nhủ – “Hayden, bình tĩnh một chút, chương trình của chúng ta cấm tất cả mọi hành vi bạo lực thân thể, chủ động đánh người khác sẽ bị loại. Cho nên em hãy bình tĩnh một chút.”

    Hayden còn đang giãy dụa, Chu Doãn Thịnh lại tiếp tục khích bác – “Ôi Hayden baby à, ngoài trốn trong lòng mẹ khóc và đánh nhau, cậu có còn bản lĩnh nào khác không? Nếu không cậu cứ thử để người ta treo lên lần nữa xem nào? Nếu không dám lên, vậy thì hãy mau mau thu dọn hành lý về nhà đi, tôi sẽ vui lắm đấy.” – Nói xong còn giơ hai tay lên lắc lắc mông, làm động tác ăn mừng.

    Nếu cảnh này bị phát ra ngoài, danh tiếng vốn đã nát bét của Romeo sẽ càng hôi thối không thể ngửi. Hắn quá thiếu lòng đồng tình. Nhưng những người quay phim đều không quan tâm đến điều này, họ chỉ để ý chương trình có điểm nhấn hay không, có hấp dẫn người xem hay không, cho nên toàn bộ cuộc xung đột đều bị bọn họ ghi lại từ mọi góc độ.

    Hayden bỗng nhiên bình tĩnh trở lại, nói với Jeffrey – “Treo em lên đi, em muốn chụp tiếp.”

    “Vậy thì tốt quá, tôi cảm thấy tự hào vì em, em trai.” – Jeffrey nhiệt tình ôm chầm lấy gã, sau đó để người ta treo gã lên.

    Bởi có sự tức giận và căm thù làm trụ cột, phần thể hiện của Hayden rất tuyệt. Tuy rằng mỗi lần đổi động tác, sắc mặt gã sẽ hơi trắng bệch, nhưng chờ khi cơ thể gã thăng bằng lại, gã sẽ lập tức nhập tâm. Nhiếp ảnh gia chụp được vài bức rất nghệ thuật, đều bày tỏ sự tán thưởng cao độ đối với tinh thần không biết sợ của Hayden.

    Nhà tài trợ cũng liên tục gật đầu tỏ vẻ vừa lòng.

    Tất cả mọi người đều ngửa đầu nhìn Hayden. Mỗi lần gã đổi động tác, mọi người sẽ đồng loạt vỗ tay cổ vũ. Họ quên khuấy Romeo, nhưng những người quay phim thì đều không quên. Họ muốn ghi lại vẻ mặt sửng sốt, thất vọng hay ghen tị của Romeo.

    Nhưng khi họ di chuyển ống kính khỏi đám đông, họ lại thấy Romeo đang cười, ánh mắt đong đầy niềm vui và sự nồng nhiệt chân thật. Phát hiện máy quay lia về phía mình, cậu ta lại hừ lạnh một tiếng rồi quay đầu đi.

    Cậu ta làm sao thế? Bị dở à? Mấy người phụ trách camera khó hiểu nhìn nhau.

    Evan vuốt hàm, nghĩ: Hình như Romeo không ghét Hayden như cậu bé vẫn tỏ ra nhỉ. Có vẻ trong lòng đứa trẻ này giấu rất nhiều điều.

    Sau khi buổi chụp kết thúc, các thí sinh mang theo lớp trang điểm dày trên mặt trở về biệt thự khép kín. Trong biệt thự chỉ có bốn phòng tắm, lại phải cung cấp cho mười lăm người sử dụng, vì thế hiển nhiên sẽ xảy ra tranh chấp thứ tự trước sau. Nhưng dù tranh chấp thế nào, tất cả đều ăn ý mà chèn ép Romeo đến cuối cùng.

    Nhất là Hayden và Emily, hai người dùng chung một phòng tắm, đùa giỡn với nhau mấy tiếng liền trong đó rồi mới cùng nhau đi ra, vẻ mặt vô cùng thoả mãn. Các thí sinh khác đều học theo, có thể ngâm bao lâu thì ngâm bấy lâu, hoàn toàn không để ý đến cảm xúc của người khác. Chờ đến hơn mười một giờ tối mới đến phiên Chu Doãn Thịnh, cũng chỉ còn lại mấy chục phút là đến giờ đi ngủ mà tổ làm chương trình quy định.

    Chu Doãn Thịnh vội vàng tắm rửa rồi chui vào chăn, thậm chí còn không kịp sấy khô tóc, bỗng bất ngờ nghe thấy âm thanh làm tình của Hayden và Emily truyền đến từ phòng cách vách. Hai người trùm kín chăn đánh chiến, không hề để ý đến phản ứng của camera và những thí sinh khác.

    Hai thí sinh nam cùng phòng với Chu Doãn Thịnh vừa nghe vừa nói chuyện bậy bạ, sau đó bắt đầu bình luận soi mói những thí sinh nữ khác. Chu Doãn Thịnh trằn trọc đi trằn trọc lại mấy bận, rốt cuộc không nhịn được mà phẫn nộ đập tường.

    Người bên kia như biết người phản đối là ai, chẳng những không yên tĩnh lại mà trái ngược còn kịch liệt hơn. Âm thanh khung giường đập bồm bộp vào tường khiến tâm tình người khác đặc biệt khó chịu.

    Chu Doãn Thịnh vò vò đầu, không thể không trốn khỏi giường đi tìm nơi yên tĩnh. Hắn đi xuống phòng bếp tầng một, lấy một chai nước khoáng trong tủ lạnh ra, hỏi người giữ camera đang ghi hình mình – “Anh có muốn uống không?”

    Người nọ lắc đầu, không lên tiếng.

    Hắn mở chai nước uống một ngụm, chất lỏng lạnh lẽo giội tắt lửa giận trong lòng hắn, cũng khiến đôi mắt xanh lam sâu thẳm của hắn trở nên tĩnh lặng như biển cả. Hắn ngây ngốc dựa vào tủ lạnh một lát, thấy vẫn còn nửa tiếng nữa mới đến giờ tắt đèn, hắn chậm rãi bước đến phòng nhật ký.

    Phòng nhật ký là nơi để các thí sinh bày tỏ cảm tưởng riêng của mình, là nhật ký bằng hình ảnh. Đến phần hậu kỳ, biên tập sẽ cắt nối những nhật ký tâm sự này xen kẽ trong chương trình nhằm gia tăng đề tài.

    Chu Doãn Thịnh vào phòng, ngây ngốc ngồi trên ghế một lát. Đôi mắt đào hoa to tròn rơm rớm những giọt nước mắt trong veo, có vẻ vô cùng mờ mịt. Mái tóc ướt sũng dính lên trán và gò má, khiến hắn trông như một con thú nhỏ chịu đủ mọi dày vò.

    Nếu cậu ta không lên tiếng, quả thực là còn đáng yêu hơn cả thiên sứ. Tất cả người quay phim đều âm thầm cảm thán.

    Chương 4

    Tất cả camera trong biệt thự đều được kết nối với hệ thống theo dõi trong đoàn sản xuất chương trình. Thông qua màn hình theo dõi, họ có thể nhanh chóng nắm giữ hoạt động của tất cả thí sinh, đồng thời lưu giữ lại những đoạn thú vị, gạt bỏ những đoạn không thú vị, chế tác thành một chương trình đặc sắc. Tuy rằng chương trình này không phải là chương trình phát sóng trực tiếp, nhưng để có thể giữ nguyên tính thực tế của chương trình, đoàn sản xuất sẽ tiến hành cắt nối biên tập gấp rút trong cùng thời gian ghi hình, sau đó phát sóng ngay khi hoàn thành xong một tập, có thể nói là giành giật từng giây.

    Trong quá trình này, họ chỉ cần đưa đĩa mẫu cho nhà sản xuất xem qua là được, cũng không cần lấy ý kiến của ba vị giám khảo. Nói cho cùng thì ba vị giám khảo cũng là do họ mời đến, hơn nữa còn là để làm nền, biểu hiện tốt hay không hoàn toàn phải xem trí tuệ của họ thế nào.

    Để nhanh chóng cắt nối biên tập những đoạn video đặc sắc hôm nay, hiện tại đúng là thời gian tổ làm chương trình bận rộn nhất. Cho nên khi Chu Doãn Thịnh đi vào phòng nhật ký, tổ trưởng tổ làm chương trình lập tức phát hiện ra hắn, cũng dự cảm được tiếp theo sẽ có một đoạn độc thoại vô cùng đặc sắc.

    Nhật ký là để làm gì? Đương nhiên là để phàn nàn. Hiện giờ thí sinh nào cũng đều đã từng mắng nhiếc thí sinh khác trong phòng nhật ký, ngoại trừ Romeo. Tính tình đứa trẻ này có vẻ ngạo mạn, nhưng trên thực tế thì hơi gò bó, gò bó đến mức không muốn đối mặt với chính mình.

    Cậu ta sẽ nói gì? Sẽ mắng Hayden và Emily té tát? Hy vọng cậu ta mắng càng ác càng tốt, như vậy lượt xem tập này nhất định có thể tăng vọt. Tổ trưởng tổ làm chương trình ác ý nghĩ.

    Đúng lúc này, cửa phòng làm việc bị đẩy ra, tất cả biên tập và người quay phim đều thu lại vẻ mệt nhọc, cúi đầu chào hỏi. Người đến là nhà sản xuất của chương trình này – Gustav Acheson, đi theo sau hắn là một người phụ nữ trung niên xinh đẹp quý phái.

    “Boss, phu nhân Brown, buổi tối tốt lành.” – Tổ trưởng tổ làm chương trình vội vàng đứng dậy bắt tay với hai người.

    Hai người này đều là nhân vật tai to mặt lớn trong giới thời trang. Từ thế kỷ trước, gia tộc Acheson đã thành lập thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, cũng thành công mở rộng sản nghiệp đến những lĩnh vực khác như bất động sản, tài chính, giải trí. Gustav là tộc trưởng đương nhiệm, chẳng những sở hữu của cải kếch xù, mà còn là một trong những người mẫu nam hàng đầu thế giới.

    Đồng thời hắn cũng là cổ đông lớn của đài truyền hình ABC, chương trình này chính là thành quả từ một ý tưởng đột khởi của hắn. Mà phu nhân Brown đi cùng hắn là mẹ của Hayden Brown, đã từng là siêu mẫu đắt giá nhất thế giới.

    Tổ trưởng tổ làm chương trình đã đoán ra ý đồ đến của hai người.

    Quả nhiên, phu nhân Brown không vui nói – “Tôi nghe nói Hayden bị người khác nhục mạ, lại còn bị doạ sợ? Tôi muốn biết người kia là ai.”

    “Phu nhân, chỉ là vài lời vô thưởng vô phạt mà thôi, còn chưa đến mức nhục mạ.” – Tổ trưởng tổ làm chương trình cố gắng biện bạch cho Romeo, ông ta cảm thấy hành vi và lời nói mang tính công kích của Romeo có thể thổi thêm lửa cho chương trình này. Nhưng phu nhân Brown đã mời cả boss đến, hiển nhiên Romeo không thể tránh khỏi số phận bị đào thải đã được định trước.

    Hai người nhìn theo ngón tay ông ta, sau đó đồng thời ngây ra.

    Thiếu niên ngưng ngẩn người, đang mở to đôi mắt xanh lam ướt át vừa to vừa tròn nhìn camera, trong mắt ầng ậng sóng nước trong suốt, rồi lại quật cường không chịu chảy xuống. Cậu bé hé miệng, giọng nói lanh lảnh chất chứa một chút hồi tưởng – “Tôi vẫn còn nhớ cảnh lần đầu tôi gặp Hayden. Khi đó, tôi không xách được hành lý, anh ấy đứng trên bậc thang giơ tay ra với tôi, nói: Hi, hình như cậu cần sự trợ giúp. Sau lưng anh ấy là một biệt thự giống như lâu đài, trên đầu là bầu trời trong xanh, ánh mặt trời vàng rực đắp một vầng sáng lên người anh ấy, khiến anh ấy hấp dẫn như một vị thần. Lúc ấy, tôi căng thẳng đến nỗi lòng bàn tay ướt sũng, từng thớ thịt trên người đều cứng như đá, lại quên mất đáp lời. Có lẽ anh ấy cảm thấy tôi hơi lạnh lùng, thế nên đã nhún vai rồi đi.”

    Hắn vừa nói vừa xoè tay ra, như thể đang nhớ lại cảm giác lúc đó.

    Khen ngợi nhiệt tình như vậy, đâu có giống thù oán gì đâu? Phu nhân Brown hơi há hốc miệng. Bà vốn cho rằng đứa trẻ này sẽ thoả sức thoá mạ con trai mình trước máy quay.

    Gustav nhìn chằm chằm màn hình, ánh mắt tối tăm khó dò.

    Tổ trưởng tổ làm chương trình không hổ là dân chuyên nghiệp, lập tức tìm ra video tập hợp của các thí sinh trước cửa biệt thự, phát hiện quả nhiên đúng như Romeo miêu tả, Hayden muốn nâng hành lý giúp cậu ta, lại thấy vẻ mặt cậu ta lạnh lùng hờ hững nên bỏ đi. Đây nào phải lạnh lùng hờ hững cơ chứ? Đây rõ ràng là yêu không thốt thành lời!

    Khi tổ trưởng tổ làm chương trình cảm thấy hình dung của mình hơi có vấn đề, chân tướng lại càng ngày càng tiến gần về phía ông.

    Thiếu niên giơ nắm tay nho nhỏ ra sức dụi mắt, không để nước mắt rơi xuống, giọng nói cũng dần dần trở nên nghẹn ngào – “Tôi muốn trở thành người bạn thân nhất của Hayden, nhưng rồi lại sợ đến quá gần sẽ bị bỏng. Khi anh ấy phớt lờ tôi, khi anh ấy thân thiết với Emily, tôi rất đau, đau như bị dao cứa vào tim. Tôi chỉ có thể dùng lời lẽ chua ngoa làm tổn thương anh ấy. Chỉ như vậy, tôi mới có thể nhận được một ánh nhìn chăm chú của anh ấy. Tôi biết làm thế sẽ chỉ khiến mọi chuyện càng ngày càng tồi tệ, nhưng mà tôi không thể nào khống chế được. Tôi thà rằng anh ấy coi tôi là một kẻ đáng ghét, một tên khốn nạn, còn hơn để một ngày nào đó anh ấy chỉ vào mũi tôi mà nói: Này Romeo, mày có biết không? Mày là cái đồ bê đê, mày làm tao cảm thấy ghê tởm.”

    Thế này là come out? Thổ lộ? Tất cả mọi người trong tổ làm chương trình đều sợ ngây người.

    Gustav và phu nhân Brown đều toát ra vẻ mặt khó lường. Cho dù Mỹ là một trong những đất nước có tư tưởng cởi mở nhất trên thế giới, số lượng chấp nhận đồng tính luyến ái cũng không cao. Là người đồng tính, họ phải chịu áp lực rất lớn về mọi mặt trong cuộc sống và công việc. Có người lựa chọn dũng cảm đối mặt, có người lựa chọn giấu giếm cả đời, nhưng nội tâm họ đều phải chịu những dày vò mà người thường khó có thể tưởng tượng.

    Rất không khéo, Gustav và phu nhân Brown chính là một trong số những người lựa chọn che giấu xu hướng tình dục. Họ không có dũng khí đối mặt với bản thân, cho nên họ càng hiểu hơn về nỗi đau khổ và tuyệt vọng, muốn đến gần mà không dám đến gần khi yêu phải một người không nên yêu. Để có thể khắc lại một dấu vết trong lòng đối phương, họ sẵn sàng làm những chuyện ngu ngốc nhất trên đời.

    Tình yêu đầy rối bời và xót xa này, không ai hiểu rõ hơn họ.

    Phát hiện mình rốt cuộc vẫn rơi lệ, thiếu niên vội vàng cúi đầu che mặt, thì thào nói – “Xin lỗi, Hayden, tôi không cố ý làm anh tổn thương. Tôi biết anh rất kiên cường, anh không phải là người nhát gan, chỉ cần cho anh một chút động lực, anh có thể vượt qua tất cả mọi khó khăn trên thế giới này. Sự thật giống như tôi nghĩ vậy, anh làm được, tôi rất vui. Nhưng mà có lẽ, tôi không nên ở đây nữa, bởi vì càng ngày tôi càng cảm thấy sợ hãi, sợ anh, sợ chính mình…”

    Cổ họng cậu bị nỗi buồn chặn lại, không thể nào nói tiếp được nữa, chỉ có thể cuộn mình trên ghế lặng lẽ khóc nức nở, mãi một hồi lâu sau mới ngẩng đầu, dụi dụi khoé mắt đỏ bừng.

    Tóc cậu đã khô hẳn, hơi xù lên, vành mắt và chóp mũi ửng đỏ như vừa bị ai bắt nạt, trông vừa đáng thương vừa đáng yêu. Người quay phim phụ trách cậu bé phải nhẫn nhịn lắm mới không chạy đến ôm chầm lấy cậu.

    Trong phòng làm việc, nhân viên làm chương trình bật lại video Romeo nhục mạ Hayden hôm nay. Vào lần thứ hai Hayden lơ lửng trên không trung, đứa trẻ này đã nở nụ cười, một nụ cười tươi sáng đến vậy. Cậu ấy thực lòng cảm thấy mừng cho Hayden, nhưng khi phát hiện ra ống kính đang hướng về phía mình, cậu lại bày ra vẻ mặt ngạo mạn khinh thường như mọi ngày.

    Đúng là làm mình làm mẩy mà, nhưng lại đáng yêu là vậy. Tất cả mọi người cảm thấy lồng ngực mình nóng lên, trái tim như sắp tan ra.

    Gustav nhân động tác điều chỉnh caravat mà xoa nhẹ yết hầu ngứa ngáy. Hắn là một người cuồng lông giai đoạn cuối, mà dáng vẻ đáng thương của thiếu niên cực giống con mèo tai cụp (1) mà hắn nuôi – Rooney. Nếu lúc này hắn đang ở bên cạnh thiếu niên, hắn nhất định sẽ ôm chặt cậu ấy vào lòng mà hôn mà an ủi, nói cho cậu ấy biết cậu ấy dễ thương đến thế nào, cậu ấy đáng nhận được tình yêu đẹp nhất trên đời.

    “Phu nhân Brown, bà còn giữ vững quyết định ban đầu chứ?” – Rốt cuộc đè nén được cảm giác ngứa ngáy khó nhịn, hắn nhìn về phía người phụ nữ bên cạnh.

    “Ồ, không.” – Lúc này phu nhân Brown mới bừng tỉnh, vội vàng xua tay, nói – “Cứ để đứa bé này đi tiếp đi. Cậu, cậu ấy là một đứa bé ngoan, tôi trách nhầm cậu ấy rồi.” – Bà hiểu sự gian khổ trên con đường đồng tính luyến ái hơn bất kỳ ai. Thiếu niên này có thể bộc lộ bản thân trước mặt nhiều người xem như vậy, dũng khí ấy khiến bà tự cảm thấy hổ thẹn.

    Trên màn hình, thiếu niên mở cửa phòng nhật ký chuẩn bị ra ngoài, lại đột nhiên phát ra một tiếng hét hoảng sợ.

    “Evan, chị, chị đến từ lúc nào?” – Thiếu niên lui lại mấy bước liền, trong đôi mắt xanh to tròn đong đầy sợ hãi.

    Tất cả mọi người trong tổ làm chương trình đều nín thở chờ đợi chuyện sắp xảy ra.

    “Chị không thấy em trên giường ngủ nên đến đây tìm thử. Chị nghe thấy hết rồi.” – Evan hất nhẹ mái tóc đỏ rực quyến rũ của mình, thản nhiên nói – “Xin lỗi, chị không cố ý nghe trộm, là do em không đóng cửa. Đây chính là cửa cách âm, nếu như em đóng cửa, chắc chắn chị sẽ không nghe được gì hết.”

    Thấy gương mặt vốn trắng nõn của thiếu niên đã sắp biến thành trong suốt vì sợ, cô tươi cười vén mái tóc mềm mại của thiếu niên, an ủi – “Để đền bù, chị cũng sẽ nói cho em một bí mật. Chị chỉ thích con gái, nhưng chị cũng không cảm thấy buồn phiền hay sợ hãi vì xu hướng tình dục của chị. Romeo, em quên lý do mình tham gia chương trình này rồi ư?”

    “Là để đối mặt với chính mình.” – Đây là lời tự bạch của Romeo trong tập đầu tiên của chương trình, đương nhiên là Chu Doãn Thịnh vẫn nhớ. Nhưng điều làm hắn ngạc nhiên chính là Evan cũng nhớ.

    “Nếu như ngay cả bản thân mình mà em cũng không dám đối mặt, em định tiếp tục bước đi trên đường đời như thế nào? Romeo, hãy dũng cảm bước tiếp với chị được không? Sau khi thoát khỏi xiềng xích ràng buộc của cuộc đời, em sẽ phát hiện ra thế giới ngoài kia đẹp đến nhường nào.”

    Nụ cười của cô vừa trong trẻo vừa thoải mái, giống như một mặt trời nhỏ, chiếu sáng đôi mắt của tất cả mọi người. Chỉ số hảo cảm mà Chu Doãn Thịnh dành cho cô lập tức tăng từ 100 đến dương vô cùng. Nếu Romeo cũng có thể gặp được một người bạn chân thành và kiên cường như vậy, có lẽ cậu ta sẽ không phải tự mình chịu đựng nhiều đến thế.

    “Ừm, chúng mình cùng nhau bước tiếp.” – Thiếu niên dè dặt nắm lấy tay cô, nhẹ nhàng nói.

    Evan cất giọng cười to, kéo hắn vào lòng mình mà vỗ về, động tác hào phóng như một chàng trai.

    Tổ làm chương trình đều lặng thinh, mấy phút sau mới nghe thấy mệnh lệnh không cho phép phản kháng của Gustav – “Đoạn video này không được cắt bất cứ chỗ nào.”

    Tổ trưởng tổ làm chương trình gật đầu đồng ý, sau đó nhắm mắt theo đuôi tiễn hai vị thánh sống ra cửa. Phu nhân Brown vừa đi được năm mét thì vội vàng vòng lại, nóng lòng dò hỏi – “Cô gái tóc đỏ vừa rồi tên là gì? Cho tôi tư liệu chi tiết về cô ấy. À phải rồi, hãy gửi hết tất cả video và ảnh chụp của cô ấy cho tôi.”

    Gustav – biết rõ nội tình: “…” Phu nhân, bà đến là để chống lưng cho con trai, không phải là để hẹn hò, bà còn nhớ chứ?

    Chương 5

    Chu Doãn Thịnh tạm biệt Evan rồi về phòng trốn vào trong chăn, làm một động tác nôn mửa. Dù là hắn hay Romeo, cả hai đều không có chút hứng thú nào với loại đàn ông ngựa đực tự phụ này. Lý do hắn nói như vậy, một là để come out, thoả mãn nguyện vọng sống dưới ánh mặt trời của Romeo; hai là để rửa sạch danh dự, giúp Romeo giành được đầy đủ lượt bình chọn trên mạng; ba là cho Hayden một vố.

    Hayden mua chuộc ban giám khảo cạo trọc đầu Romeo, khiến cậu ta bị loại, món nợ này không thể không tính.

    Hayden có số lượng fan khổng lồ, nhưng bởi vì thời gian thành danh của gã còn ngắn, độ chân thành của những fan này với gã không cao, bất kỳ lúc nào cũng có thể quay đầu chuyển sang phe khác. Khi họ phát hiện ra Romeo xấu tính thực ra có nỗi khổ trong lòng, nhất định sẽ nảy lòng thương xót và đồng cảm đặc biệt với hắn, số lượng bình chọn trực tuyến đang càng ngày càng sụt giảm chắc chắn sẽ dừng lại.

    Trong những phần thi kế tiếp, Chu Doãn Thịnh sẽ tránh xa Hayden, mà hắn có thể đoán trước được Hayden sẽ nhất định dây dưa với hắn, đuổi tận giết tuyệt. Như vậy, tình trạng của hai người sẽ xoay ngược lại. Khán giả luôn đồng tình với kẻ yếu, đặc biệt một kẻ yếu yêu mà vô vọng. Khả năng tưởng tượng tuyệt vời của họ đủ để vẽ ra một câu chuyện lãng mạn bi kịch mấy trăm nghìn chữ, sau đó thương Romeo đến nát lòng, ngược lại sẽ bắt đầu ghét Hayden.

    Ngoại hình hồn nhiên và khí chất sạch sẽ của Romeo lã vũ khí mạnh nhất của hắn.

    Khi một người đàn ông cao lớn thô kệch tô son trát phấn come out trên màn ảnh với dáng vẻ ẻo lả kệch cỡm, dù người đó có tỏ ra đáng thương đến thế nào, người xem không ít thì nhiều sẽ cảm thấy khó chịu, tuy rằng phần lớn bọn họ thật ra cũng không ghét gì đồng tính.

    Nhưng khi một đứa trẻ trông hồn nhiên như thế tỏ ra mê man bất lực và bàng hoàng đau khổ với vấn đề giới tính của mình, vì khuôn mặt tinh xảo không phân giới tính của cậu ấy, vì tính cách mất tự nhiên đến đáng yêu của cậu ấy, dù là người lạnh lùng nhất cũng sẽ không thể nào thốt ra lời nhiếc móc. Đương nhiên ngoại trừ một vài người mắc “bệnh” trai thẳng giai đoạn cuối, giá trị quan và thế giới quan của họ vốn đã tồn tại vấn đề rất lớn.

    Chu Doãn Thịnh có thể đoán được, sau khi tập này được phát sóng, tình trạng của Romeo sẽ được cải thiện rất nhiều.

    Ngày hôm sau, tất cả thí sinh đều tập trung ở studio chờ nhận xét. Giám khảo Ellie chào hỏi mọi người, sau đó giới thiệu tất cả phần thưởng mà quán quân có thể nhận được, khiến mọi người đều trầm trồ kinh ngạc.

    “Còn có một điều cần bổ sung, đó là bức ảnh đẹp nhất lần này sẽ được chọn làm áp phích quảng cáo của sản phẩm di động MOT trưng bày ở các hệ thống siêu thị, để tất cả người dùng trung thành của MOT có thể nhìn thấy. Mọi người có hưng phấn không?” – Ellie búng tay một cái, lớn tiếng hỏi.

    “Hưng phấn!” – Sao có thể không hưng phấn chứ? Đây chính là hệ thống siêu thị của di động trí năng MOT tiên tiến nhất trên thế giới, lượng người xếp hàng mua mỗi ngày đều lên đến con số trên chục nghìn, người nào có thể thắng trong tập này, người ấy sẽ nổi tiếng.

    Tất cả thí sinh đều phát ra ánh mắt đầy tham vọng.

    Trải qua buổi độc thoại tối hôm qua, nhân viên tổ làm chương trình đều đặc biệt thiên vị Romeo, lướt qua mọi người mà cho hắn một cảnh cận mặt. Hắn mở to đôi mắt xanh biếc, vẻ mặt vô cùng mờ mịt. Đứa bé này hiển nhiên còn chưa bình tĩnh lại được, đúng là rất yếu ớt, thật muốn ôm chầm lấy cậu ấy, cổ vũ cậu ấy.

    Ellie gọi từng thí sinh lên sân, đưa ra lời bình luận cho bức ảnh tốt nhất của họ. Trong ba giám khảo, Ellie là siêu mẫu, Jeffrey là huấn luyện viên catwalk hàng đầu thế giới, Eureka là chuyên gia quan hệ công chúng và là người sáng lập của một thương hiệu thời trang, là nhân vật có tiếng tăm lẫy lừng trong giới thời trang. Họ nhận xét rất chuyên nghiệp, nhưng cũng rất độc miệng, không giữ thể diện cho các thí sinh một chút nào.

    Đây chính là điều mà tổ làm chương trình muốn. Đây là một trận chiến, ai giành được thắng lợi, người đó sẽ trở thành siêu mẫu, chứ không phải để những người này đến nghỉ mát.

    Đến lượt Romeo, khi Ellie nhấn vào màn hình phóng to bức ảnh tốt nhất của hắn, vẻ mặt của Jeffrey và Eureka đều hơi thay đổi trong chớp mắt. Rất hiển nhiên, bức ảnh này không phải là bức ảnh mà ba người họ cùng lựa chọn.

    Ellie tự tiện đổi ảnh chụp, cô ta muốn làm gì?

    Hai người nhanh chóng nhìn lướt qua màn hình lớn, phát hiện bức ảnh này có một chút tỳ vết, lập tức hiểu ý đồ của Ellie. Cô ta muốn Romeo bị đào thải, dù không thể đào thải cũng sẽ không để cậu ấy giành được vị trí top1 tập này. Phải rồi, hiện tại cô ta đang đảm nhiệm vị trí người mẫu dẫn đầu trong show trình diễn thời trang mùa xuân của Valentine Brown (cha Hayden), đương nhiên là phải thiên vị Hayden.

    Thế này là gian lận! Hai người đều cảm thấy rất phản cảm, nhưng vì danh dự của chương trình này mà không lập tức nổi cáu ngay tại chỗ.

    Jeffrey giành nói trước khi Ellie mở miệng – “Yêu chết mất, yêu bức ảnh này chết mất! Toàn bộ không gian đều lấy em làm trung tâm mà mở rộng ra vô hạn, hư ảo và hiện thực đan cài vào nhau. Em yêu, có thể tạo được một dáng chụp vừa nhã nhặn quý phái vừa có khí thế như vậy giữa không trung, tôi thực sự không thể tưởng tượng ra em đã làm nó như thế nào. Mười điểm, điểm mười tuyệt đối.”

    Thiếu niên trên màn hình tay phải giơ di động, tay trái chống má, ngồi trên băng ghế hoa mỹ vô hình, hàm dưới hơi hất lên, có vẻ hơi ngạo mạn. Một sợi tóc xoăn xoăn màu bạch kim nhảy lên khoé mắt hắn đùa nghịch, khiến hắn không nhịn được mà nhắm một mắt lại, con mắt đang mở bên kia toát ra một chút cảm xúc phiền não rất nhỏ. Cũng bởi thế, hắn không cách nào tiếp tục giữ nguyên vẻ ngoài cao quý nữa, ngược lại còn làm lộ bản tính trẻ con của mình. Hắn tựa như một con mèo nhỏ, một phút trước còn rụt rè rúc vào sô pha, nhưng ngay sau đó đã có thể nhảy xuống thảm trải sàn đuổi theo đuôi mình.

    Cả người hắn đều tràn ngập khí chất mâu thuẫn và sức hấp dẫn khó hiểu.

    Jeffrey càng nhìn càng thấy thích bức ảnh này, phát hiện nó còn đẹp hơn bức ảnh mà họ cùng nhau chọn ra kia, vì thế lại nhắc lại một lần nữa – “Tôi cho mười điểm.”

    Eureka cũng phát hiện ra sức hút ẩn giấu trong bức ảnh này. Cô dùng bút bi vẽ một số 10 trên không trung, sau đó hơi nghiêng người về phía trước, nhìn thẳng vào đôi mắt thiếu niên mà khen ngợi – “Mười điểm! Là bức ảnh mà tôi thích nhất từ đầu đến giờ, thích không gì bằng! Tôi có thể nhìn thấy gió nhẹ lướt qua tóc em, có thể nhìn thấy sao trời lấp lánh trong mắt em, có thể nhìn thấy cung điện hoa lệ mà em dựng nên. Chỉ có loại di động quý giá nhất mới phù hợp với thiếu niên cao quý nhất này. Mười điểm, không thể bàn cãi!”

    Nụ cười của Ellie hơi cứng ngắc. Hai vị giám khảo đều đã đưa ra đánh giá cao như thế, nếu cô ta còn bới lông tìm vết thì sẽ rất kỳ quặc, hơn nữa còn tự thể hiện mình là người thiếu thẩm mỹ.

    Nhanh chóng ngẫm nghĩ mấy giây, cô ta đưa ra lời khen cho bức ảnh này, nhưng vẫn nhặt ra vài vấn đề về ánh sáng, cuối cùng cho tám điểm.

    Trên màn hình hiện lên điểm số bình chọn qua mạng của bức ảnh này, không cao, nhưng đã có thể xem như tiến bộ rất nhiều so với mấy tập trước. Tuy rằng tập này còn chưa chiếu, khán giả chỉ có thể trông thấy ảnh chụp của các thí sinh trên mạng, chưa xem được màn bày tỏ của Romeo, cũng chưa xoay chuyển được ấn tượng xấu về hắn, nhưng chỉ với bức ảnh mang phong cách xen kẽ giữa hiện thực và huyền bí này đã đủ để níu giữ trái tim của những người chỉ thuần tuý yêu khuôn mặt đẹp.

    Nói cho cùng, giới thời trang chính là một thế giới trông mặt.

    Ngay sau đó, Ellie gọi Emily và Hayden lên, đầu tiên là trêu chọc mối quan hệ giữa hai người, sau đó khen ảnh chụp của hai người không dứt miệng, cho hai điểm mười liên tiếp.

    Jeffrey và Eureka đều là người rất công bằng, cũng không có dị nghị gì với phần thể hiện của hai người, một người cho chín điểm và tám điểm, một người cho chín điểm và bảy điểm.

    Điểm bình chọn trên mạng và điểm cạnh tranh của hai người đều cao hơn Romeo. Sau khi tổng hợp và thống kê, thứ hạng cao nhất tập này cuối cùng vẫn rơi vào tay Emily, Romeo đứng thứ hai. Điều này cũng thể hiện áp phích của cô ta sẽ được dán tại các hệ thống siêu thị của MOT.

    Các thí sinh bắt đầu thay nhau ôm chầm lấy cô ta, chúc mừng cô ta, chỉ có Romeo và Evan là tránh trong góc lấp. Ống kính di chuyển theo hai người, phát hiện ra vẻ mặt hai người đều rất bình tĩnh.

    Trở về biệt thự, Hayden tổ chức liên hoan cho bạn gái. Evan đuổi bạn cùng phòng đi cho Romeo vào ở cùng. Hai người tắm rửa sấy tóc xong rồi lên giường đi ngủ. Khi không có phần thi, ngày ngày họ đều phải tham gia lớp huấn luyện vô cùng gian khổ để trở thành người mẫu đủ tư cách trước khi chương trình chấm dứt. Bởi vì không có một công ty quản lý nào muốn ký hợp đồng với một con gà mờ không biết gì cả.

    Lớp huấn luyện ngày hôm sau, hai người đều tràn đầy năng lượng, còn những người khác đều uể oải mỏi mệt, bị Miss Jeffrey phê bình té tát.

    Cùng lúc đó, vào khung giờ vàng cùng ngày, tập mới rốt cuộc cuộc cũng được lên sóng. Các thí sinh đều không thể sử dụng di động, không thể lên mạng, đã hoàn toàn cắt đứt liên hệ với bên ngoài, vì thế cũng không biết đánh giá và cảm nhận của khán giả đối với mình. Nhưng trong số đó cũng không bao gồm Chu Doãn Thịnh.

    Lúc này, hắn đang vừa ngâm mình trong bồn tắm vừa dùng trí não truy cập vào website chính thức của Next Top Model.

    “Chúa ơi, những giọt nước mắt của Romeo khiến trái tim tôi tan nát! Tôi chỉ muốn chui vào TV ôm chầm lấy cậu ấy. Cậu ấy làm nhiều việc cho Hayden vậy mà chỉ nhận lại được hiểu lầm và thù hận, Hayden mới thực sự là tên khốn!” – Đây là một khán giả nổi lòng từ mẫu.

    “Đáng yêu quá, vì sao trên thế giới này lại có người đáng yêu như vậy! Nếu như tôi có thể có một người yêu vừa vụng về vừa đáng yêu, tri kỷ như Romeo, có cho tôi một triệu tôi cũng không đổi!” – Đây là một video được đăng bởi một người đàn ông điển trai, rất hiển nhiên anh ta là người đồng tính, hơn nữa đã bị thiếu niên mê hoặc.

    “Romeo chỉ là một đứa trẻ chưa lớn, cậu ấy rất cô đơn yếu ớt. Cậu ấy giống như một chú cừu non lạc vào giữa bầy sói vậy, tất cả thí sinh đều nhìn cậu ấy bằng ánh mắt ác ý, nhăm nhe xẻ thịt cậu ấy, cho nên cậu ấy mới phải nhe nanh múa vuốt để bảo vệ bản thân. Ôi Chúa ơi, trái tim tôi vỡ nát vì cậu ấy. Tôi thực sự rất lo lắng. Khi cậu ấy cuộn mình trên ghế nói cậu ấy rất sợ, tôi cũng rớt nước mắt theo. Tôi mong cậu ấy có thể nhanh chóng rời khỏi môi trường đầy rẫy áp lực kia, rồi lại hy vọng cậu ấy có thể đi đến cuối cùng. Tôi không biết nên làm gì bây giờ nữa.” – Đây là một khán giả giàu tình cảm.

    “Chẳng lẽ mọi người không chú ý à? Ellie chỉ cho tám điểm, điều này hoàn toàn vô lý! Trong mắt tôi, bức ảnh này hoàn toàn hơn xa Emily và Hayden, nó mới là bức ảnh xuất sắc nhất tập này!” – Đây là một khán giả đang vô cùng tức giận.

    Sau đó chính là một loạt tiếng phụ hoạ.

    Ngay sau đó có người nhắc nhở – “Mọi người đừng quên, bức ảnh này không được chọn không phải vì Ellie chỉ cho tám điểm, mà là trong phần thử thách, Romeo bị đẩy ngã, hơn nữa điểm số bình chọn trên mạng không cao. Bây giờ nhớ lại, tôi thực sự rất hối hận, lúc đó tôi cũng thấy bức ảnh này là đẹp nhất, nhưng tôi cho rằng tính tình Romeo không tốt nên mới không bình chọn cho cậu ấy. Trời ơi, tôi đúng là đần mà!”

    Mấy nghìn đứa đần xếp hàng bên dưới tự kiểm điểm.

    Thiếu niên này hồn nhiên, sạch sẽ, yếu đuối là vậy. Trông cậu ấy khóc đến đỏ bừng cả hốc mắt chóp mũi, tóc cũng rối tung cả lên, thực sự là vừa đáng thương vừa đáng yêu không thể nào tả xiết, ngoại trừ muốn cho cậu ấy một cái ôm nồng nhiệt, còn ai nỡ trách móc cậu ấy nặng lời nữa chứ?

    Số phiếu bình chọn trực tuyến của Romeo nhanh chóng vượt qua Hayden và Emily, trèo lên vị trí thứ nhất, đồng thời cũng trở thành đối tượng mà BL-fans Mỹ thích ảo tưởng nhất. Còn Evan cũng nhờ hành động an ủi thiếu niên và dũng cảm come out mà chen chân đến vị trí thứ tư.

    Đó là một đất nước cởi mở, họ luôn dành sự bao dung lớn nhất cho người dám dũng cảm đối mặt với chính mình.

    Chương 6

    Hayden vượt qua giới hạn của bản thân, chụp được những bức ảnh vô cùng xuất sắc, cho nên mấy ngày nay, tâm tình của gã rất sung sướng, không hề hay biết mình đã bị người khác miêu tả thành một tên khốn từ đầu đến chân trên Internet. Hành vi làm bậy không để ý hoàn cảnh giữa gã và Emily đã làm cho khán giả bất mãn vô cùng.

    Nhận được thư phàn nàn, Gustav cảm thấy rất kinh ngạc. Ai cũng biết trong ba tập đầu của chương trình, cặp đôi này nhận được lời chúc phúc của hầu hết khán giả, trông hai người đứng cạnh nhau rất xứng đôi, tất cả mọi người đều thích xem cảnh quay thân mật của hai người họ. Hơn nữa tổ làm chương trình đã cắt bỏ những hình ảnh không phù hợp với trẻ nhỏ, sao có thể dẫn đến tiếng chỉ trích vang trời như vậy?

    Đọc hết thư phàn nàn, Gustav dở khóc dở cười.

    Có khán giả viết như vậy: Chẳng lẽ các ông không phát hiện ra vẻ mặt buồn rầu đau khổ của Romeo ư? Vì Chúa, đừng để đứa trẻ kia đau lòng nữa! Cho hai người kia tránh xa cậu ấy một chút!

    Còn có người viết như vậy: Hành vi của Hayden và Emily tạo nên bóng ma tâm lý rất lớn cho Romeo. Cậu ấy còn là một đứa trẻ, cậu ấy cần một môi trường lành mạnh, tổ làm chương trình nên suy xét đến điều này.

    Tất cả thư từ đều nhắc đến tổn thương mà Hayden mang lại cho Romeo, xem ra đứa bé này đã come out thành công, cậu ấy đã được mọi người chấp nhận. Gustav thật lòng cảm thấy vui cho thiếu niên, nhưng hắn cũng không thể ngăn cấm tình yêu giữa Hayden và Emily. Xã hội này tôn trọng quyền dân chủ, chỉ cần họ không gây cản trở đến lợi ích của người khác, họ vẫn được tự do.

    Gustav chỉ thị bộ phận quan hệ xã hội nhanh chóng xử lý thư phàn nàn, sau đó mặc áo khoác chuẩn bị đến studio xem một chút. Hắn muốn biết trạng thái lúc này của mèo con là như thế nào, có còn cảm thấy mê mang sợ hãi không?

    Đúng lúc này, giám đốc marketing của MOT bỗng nhiên ghé thăm.

    “Anh bạn Gustav của tôi, cậu đưa ra cho tôi một vấn đề nan giải.” – Ngài giám đốc có dáng người đặc biệt thô kệch hiện giờ đang phe phẩy một tập ảnh, vẻ mặt rất khó xử.

    “Xảy ra chuyện gì?” – Gustav tự tay rót cho anh ta một tách cà phê.

    “Ảnh quảng cáo mà các cậu giao cho tôi không phải bức mà tôi muốn.” – Anh ta đặt ảnh của Emily và Romeo lên bàn, chỉ chỉ vào Emily, nói – “Cô ấy rất tốt.” – Sau đó lại chỉ chỉ vào Romeo – “Nếu như trước đó tôi chưa được xem ảnh chụp của cậu ấy, tôi sẽ rất vui lòng mà dùng cô gái này. Nhưng anh bạn à, cậu hiểu tôi mà, tính tôi thích bới lông tìm vết, có đồ xịn hơn ở đây, các cậu lại cứ nhất thiết bắt tôi phải xài hàng second-hand, thực sự là tôi không chấp nhận được.”

    Gustav dán mắt vào ảnh của thiếu niên, trong mắt loé lên vẻ si mê, nhưng vẫn nghiêm túc nhắc lại quy tắc – “Nhưng trước đó chúng ta đã ký hợp đồng, các anh phải dùng ảnh quảng cáo do chúng tôi cung cấp.”

    “Đó là bởi vì tôi tin tưởng đội ngũ biên tập của các cậu, nghĩ rằng các cậu nhất định sẽ cho một một bức ảnh tuyệt vời nhất. Well, nhìn đi, các cậu cũng có lúc bị mù!” – Ngài giám đốc châm chọc nói.

    Gustav không thể không thừa nhận đúng là Ellie bị mù thật. Điểm của thiếu niên cũng chỉ kém Emily không phẩy mấy, nếu Ellie cho cậu ấy mười điểm thì sẽ không có cuộc tranh luận ngày hôm nay.

    Hắn biết Ellie đang suy tính điều gì. Nhưng hắn không thể nói toạc ra trước mắt người ngoài, nếu không sẽ ảnh hưởng đến danh dự của chương trình này. Hắn không ngừng nói lời xin lỗi với ngài giám đốc, cũng hứa hẹn sẽ đưa sự bồi thường thích đáng.

    Ngài giám đốc suy nghĩ một phút, thoả hiệp – “Tuy rằng không thể vi phạm hợp đồng, nhưng hợp đồng cũng không quy định tất cả cửa hàng trong hệ thống siêu thị của chúng tôi đều phải dán áp phích của các cậu. Thế này đi, tôi chỉ dán một tấm áp phích của Emily ở trung tâm mua bán chính, còn những nơi khác sẽ do chính công ty chúng tôi quyết định. Cậu thấy sao? Còn nữa, về sau chỉ cần là những phần thi liên quan đến sản phẩm của công ty chúng tôi, kết quả đều phải trải qua sự lựa chọn và đồng ý của công ty chúng tôi, tránh cho lại xảy ra tranh chấp như hôm nay. Nếu như cậu không có ý kiến gì, tôi muốn thêm điều kiện này vào hợp đồng ban đầu.”

    MOT là nhà tài trợ, chương trình đương nhiên phải có nghĩa vụ thoả mãn yêu cầu của họ. Hơn nữa, vì lợi ích của công ty, họ sẽ đưa ra lựa chọn tốt nhất, mà sẽ không xủ lý theo cảm tính như Ellie, cho nên điều này cũng không gây trở ngại đến nguyên tắc cạnh tranh công bằng. Gustav suy nghĩ một lát rồi gật đầu đồng ý.

    Hai người xác nhận hợp đồng mới, sau đó đứng lên ôm nhau.

    Tiễn bước ngài giám đốc, Gustav tiếp tục đi đến studio.

    ——————————

    Hôm nay, tổ làm chương trình chuẩn bị thực hiện một sự thay đổi lớn cho các thí sinh. Hayden tránh khỏi ống kính, kéo Ellie đến một góc nói chuyện. Khi trở về bên cạnh Emily, gã cười vô cùng quái dị.

    “Để giúp mọi người tìm ra tiềm chất siêu mẫu trong con người mình, đồng thời giúp các bạn tạo dựng một bản thân hoàn mỹ hơn, phong cách hơn, tổ làm chương trình đã mời nhà tạo mẫu hàng đầu thế giới đến thay đổi tạo hình cho các bạn. Trong các bạn, sẽ có người phải nhuộm tóc, có người phải nối tóc, có người phải uốn tóc. Tóm lại, tôi sẽ cho các bạn một hình tượng phù hợp với các bạn nhất, hãy cùng chờ đón nào!” – Cô ta lắc lắc hông, nhảy một điệu nhảy thật cuồng nhiệt.

    Tất cả mọi người đều hoan hô, vô cùng chờ mong tạo hình mới.

    Cả một studio rộng rãi bày đầy dụng cụ cắt tỉa gội sấy, các kiểu mùi thuốc hoá học lẫn vào với nhau khiến người ta phải váng đầu. Sắc mặt Chu Doãn Thịnh tái nhợt, trốn trong góc không chịu đến gần nhà tạo mẫu mà Ellie sắp đặt cho hắn.

    “Em làm sao thế?” – Evan đi đến, lúc này tóc cô đã được cắt ngắn, trông càng bảnh trai hơn hẳn.

    “Bọn họ bắt em phải cạo trọc, em không muốn.” – Vẻ mặt đau khổ sắp khóc của thiếu niên trông đáng thương hết sức.

    “Thật là quá đáng, chị đưa em đi tìm Ellie.” – Evan kéo hắn đi về phía Ellie, người quay phim vội vàng đuổi theo.

    “Em không muốn cạo tóc? Vì sao vậy em yêu?” – Ellie tỏ vẻ ngạc nhiên, còn vỗ vỗ lưng thiếu niên an ủi.

    “Em cạo trọc sẽ rất xấu. Chẳng phải chị nói muốn giúp bọn em thay đổi tạo hình là để trở nên hoàn mỹ và phong cách hơn ư? Nhưng mà như thế chẳng có phong cách chút nào!” – Thiếu niên phồng má, mạnh dạn phản bác.

    “Em chưa thử thì làm sao biết đầu trọc không phù hợp với mình? Khuôn mặt em rất đẹp, mà cạo trọc tóc sẽ càng làm nổi bật đường nét đẹp đẽ của nó. Tôi đã làm người mẫu gần mười năm rồi, xin hãy tin tưởng con mắt chuyên nghiệp của tôi.” – Ellie dụ dỗ, sau đó lại đe doạ – “Hơn nữa, là một người mẫu, dù khách hàng có đưa ra yêu cầu quá đáng đến thế nào, em cũng phải chấp nhận vô điều kiện. Em có biết biểu hiện hôm nay của em rất không chuyện nghiệp hay không? Rất nhiều nhà thiết kế thường hay đưa ra yêu cầu kỳ quái cho người mẫu trong buổi trình diễn sản phẩm thời trang của mình, chẳng lẽ cứ không hợp ý em là em lập tức từ chối à? Nếu thế thì em nên rời khỏi cuộc thi này từ sớm đi, nghề người mẫu này không phù hợp với em.”

    Chính vì những lời đe doạ này mà Romeo ban đầu mới đồng ý cạo trọc, nhưng Chu Doãn Thịnh chỉ hoàn toàn coi như cô ta đang đánh rắm. Hắn chớp chớp đôi mắt ươn ướt, lắp bắp nói – “Em đồng ý với lời chị nói. Nhưng mục đích của việc thay đổi tạo hình hôm nay không phải là vì để lên sàn catwalk, mà là để trợ giúp các thí sinh tạo ra một ngoại hình cuốn hút hơn. Tất cả mọi người đều rất đẹp, vì sao chỉ có một mình em phải làm xấu đi? Chẳng lẽ em từng đắc tội gì với chị hay sao?”

    Câu hỏi này tương đối không khách khí, nhưng vẻ mặt thiếu niên vô tội là vậy, chỉ khiến người xem cho rằng hắn nhanh mồm nhanh miệng chứ không hề có ý gì khác.

    “Sao em lại nhận định mình sẽ xấu nếu cạo trọc chứ?” – Ellie cố gắng che giấu vẻ mất kiên nhẫn của mình – “Em chưa thử thì làm sao biết được?”

    “Bởi vì em đã từng thử rồi.”

    Chu Doãn Thịnh chớp đôi mắt tròn xanh biếc. Dáng vẻ rối bời ấy lập tức hấp dẫn sự chú ý của Gustav vừa mới bước vào. Hắn nhanh chóng đi đến dò hỏi sự việc, sau đó liếc nhìn Ellie với ánh mắt khó dò.

    “Ngài Acheson, xin cho phép em dùng Ipad của anh một chút được không ạ?” – Hắn ôm một chiếc máy tính bảng, mong chờ nhìn Gustav.

    Gustav nới lỏng caravat, khàn giọng nói – “Em dùng đi.” – Đôi mắt to tròn xanh biếc của mèo con khiến cho trái tim hắn ngứa ngáy khó nhịn.

    Chu Doãn Thịnh nở một nụ cười cảm kích với hắn, ngón tay nhanh chóng trượt vài cái, sau đó giơ màn hình lên trước mặt mọi người vào ống kính – “Mọi người xem, đây chính là tôi sau khi cạo trọc, trông có giống một quả trứng gà luộc mọc mặt không? Chẳng lẽ đây chính là thời thượnghay sao? Tôi rất hoài nghi.”

    Trứng gà luộc mọc mặt, so sánh này đúng là chuẩn. Tất cả mọi người đều không nín được cười.

    Thiếu niên trong ảnh tuy vẫn tinh xảo đáng yêu như vậy, nhưng cứ quái quái, giống người mắc bệnh nan y, mang lại cho người khác cảm giác quái dị, không hề dính dáng gì đến chữ “thời thượng”. Nếu như dùng ngoại hình này tham gia vào cuộc thi, không biết sẽ phải hứng chịu bao nhiêu khán giả cười nhạo.

    Đây chính là mắt nhìn của siêu mẫu? Gustav nhanh chóng liếc nhìn gương mặt lúng túng của Ellie một cái, sau đó xoa xoa mái tóc bạch kim của thiếu niên, cam đoan – “Yên tâm, tôi sẽ không để họ cạo trọc đầu em.”

    Cạo trọc một mái tóc mềm mại mượt mà như vậy quả thực là một tội lỗi! Gustav vừa thưởng thức xúc giác tuyệt vời kia, vừa phẫn nộ nghĩ thầm.

    “Vậy em phải đổi tạo hình như nào? Ngoại trừ cạo trọc, còn đâu em đều có thể tiếp nhận.” – Thiếu niên đặt máy tính xuống, hai bàn tay vô thức giật giật tóc mình, khiến kiểu tóc vốn đã mất trật tự càng rối tung lên, thậm chí có sợi còn chổng ngược lên, phấp phới trong gió, trông giống một tên ngốc.

    Nhưng cũng là tên ngốc đáng yêu nhất trên đời.

    Trái tim Gustav nhũn ra, đưa nắm tay lên miệng ho khan một tiếng, cười nói – “Em như thế này là rất tốt rồi, không cần thay đổi. Đương nhiên, nếu em muốn thì có thể để nhà tạo mẫu phủ một lớp bóng lên tóc em, nó sẽ giúp tóc em trông mềm và bóng mượt hơn.” – Sờ cũng thoải mái hơn.

    Nuốt câu cuối cùng vào bụng, Gustav đưa Ellie đi.

    Chu Doãn Thịnh đập tay với Evan, chúc mừng cho thắng lợi lần này.

    Đêm hôm đó, trang web chương trình Next Top Model đăng một thông báo, Ellie rời khỏi chương trình vì vấn đề công việc, vị trí của cô ta sẽ do siêu mẫu Bonnie lừng lẫy thay thế.

    Jeffrey và Bonnie đến thăm biệt thự mà các thí sinh đang cư trú, cũng gặp riêng và nói chuyện với Hayden hơn một giờ đồng hồ. Không ai biết nội dung nói chuyện cụ thể giữa ba người, chỉ biết khi ra khỏi phòng, sắc mặt Hayden vô cùng khó coi.

    Chương 7

    Sau khi thay đổi tạo hình, ngày kế tiếp chính là phần thi thử thách. Các thí sinh bắt xe đi đến studio, người đầu tiên mà họ trông thấy không phải là Miss Jeffrey xinh đẹp lộng lẫy, mà là Gustav Acheson đẹp trai không gì sánh kịp. Trước đó, họ cũng biết nhà sản xuất của chương trình này là ngài Acheson – người được mệnh danh là ông vua giới thời trang, nhưng họ chưa từng thấy hắn xuất hiện ở trường quay bao giờ.

    Nhưng hình như bởi vì Ellie và Hayden gây ra một ít chuyện phiền toái, quý ngài gợi cảm này đã tự mình đến studio giám sát quá trình quay chụp hai ngày liền.

    “Để phòng tránh những hành vi cạnh tranh không công bằng xảy ra trong cuộc thi, ngài Acheson sẽ đảm nhiệm vai trò giám chế trong suốt quá trình quay chụp. Mọi người hãy chú ý.” – Miss Jeffrey lắc lắc ngón tay, vẻ mặt vô cùng dí dỏm.

    MOT chỉ dán một tấm áp phích của Emily ở trung tâm mua bán chính, còn tất cả những cửa hàng khác trong hệ thống siêu thị đều bắt đầu sử dụng ảnh của Romeo. Điều này hoàn toàn là một cú bạt tai đánh lên mặt Ellie. Hơn nữa, cuộc tranh luận vì việc cạo tóc ngày hôm qua và lời nói mang tính chất ám chỉ của Miss Jeffrey hôm nay đều được giữ nguyên, khán giả nhất định sẽ nảy sinh rất nhiều nghi ngờ và suy đoán về hành vi đột nhiên rời khỏi của cô ta.

    Đây chính là hiệu quả mà tổ làm chương trình muốn. Một chương trình hoàn toàn không hề e ngại sự hoài nghi, nghi ngờ, thậm chí cả công kích, họ chỉ sợ không có người chú ý. Nếu Ellie dám quấy rối trong cuộc thi, Acheson cũng sẽ không nể mặt cô ta, để cô ta chịu sự chỉ trích của người xem. Đồng thời, hắn cũng sẽ cải cách quy tắc cuộc thi, để mọi người có thể cạnh tranh công bằng hơn, để bù lại danh dự mà Ellie đã hao tổn.

    Còn Hayden, nể tình gã có một quần thể người hâm mộ khổng lồ, Acheson không khiến gã bị loại ngay lập tức, hơn nữa cha mẹ Hayden vừa cung cấp một khoản tài trợ lớn cho chương trình để con mình có thể ở lại. Nói cho cùng, bản chất của Acheson vẫn là một thương nhân, luôn đặt lợi ích lên hàng đầu, vì thế hắn chỉ suy nghĩ một lát rồi đồng ý.

    Nhưng dường như fan của Hayden đang dần dần rời xa gã, số phiếu bình chọn trên mạng cũng giảm mạnh, có thể đi xa đến đâu thì hoàn toàn phải xem vận may của gã.

    Vốn đã có thí sinh suy đoán sở dĩ Ellie rời khỏi là vì giúp Hayden gian lận. Vào buổi tối trước ngày thay đổi tạo hình, Hayden nhận được gợi ý đã nói muốn nhuộm tóc và lông mày thành màu vàng kim, như vậy sẽ đẹp trai hơn, thời thượng hơn. Kết quả tạo hình mới của mọi người đều khác hoàn toàn so với tưởng tượng của mình, chỉ có Hayden là được như nguyện.

    Tuy rằng có thể đây là trùng hợp, nhưng mọi người càng muốn tin rằng Hayden mua chuộc Ellie và nhà tạo mẫu. Họ vẫn luôn tỏ ra rất thân với Hayden, nhưng sau lưng thì lại xúm lại phê phán gã thậm tệ. Điều này càng khiến Chu Doãn Thịnh và Evan không muốn dính dáng đến họ.

    Nghe Miss Jeffrey nói xong, các thí sinh nhất tề vỗ tay tỏ vẻ chào đón, thậm chí có vài thí sinh nữ hưng phấn đến đỏ bừng mặt.

    Gustav cao khoảng 193 cm, dáng người cao to, khuôn mặt điển trai nam tính, khí chất nhã nhặn dịu dàng khiến người ta không thể tự chủ được mà muốn đến gần. Hắn mặc một chiếc áo sơ mi đen vừa người, từng khối cơ hằn lên dưới lớp vải mỏng manh, đường nét trơn tru gợi cảm kia khiến người khác nhìn mà nóng mắt, đôi chân dài được bọc trong chiếc quần jeans trơn, khêu gợi đến tột độ.

    Có thí sinh nam tự xưng là dáng người đẹp cúi đầu xem xét V-cut và cơ bụng của mình, sau đó toát ra vẻ mặt xấu hổ. So với Gustav từng tế bào đều toả ra hormone đậm đặc, họ quả thực không xứng là đàn ông.

    Điều này khiến người ta rất sầu não!

    Chu Doãn Thịnh nghi ngờ Gustav chính là anh chồng nhà mình, nhưng cũng không dám chắc, bởi vì rất nhiều đàn ông phương Tây đều cao trên mét chín. Hơn nữa hiện giờ hắn là thí sinh dự thi, nếu muốn hoàn thành nguyện vọng của Romeo, hắn tuyệt đối không thể quá gần gũi với Gustav, điều đó sẽ khiến những thí sinh khác và khán giả nghi ngờ sự công bằng của cuộc thi.

    Cho nên chỉ có thể chờ cuộc thi kết thúc rồi mới đi tìm người nọ được. Nghĩ đến đây, Chu Doãn Thịnh lại cảm thấy chán nản. Hắn bất mãn thở dài, sau đó cúi đầu nhìn chằm chằm chân mình.

    Khi đôi mắt xanh lam của thiếu niên nhìn thẳng về phía mình, Gustav cảm thấy làn da khắp toàn thân mình đều nóng lên. Hắn thích ánh mắt tán thưởng và ngưỡng mộ của cậu bé ấy, vì thế vô thức thẳng lưng ưỡn ngực, cố gắng làm nổi bật dáng người vừa cao to vừa gợi cảm của mình.

    Nhưng thiếu niên lại nhanh chóng cúi đầu thở dài ủ rũ. Hayden đã chiếm lấy trái tim của cậu ấy, cho nên người ngoài có xuất sắc đến thế nào, cậu ấy cũng sẽ không nhìn thêm lấy một chút.

    Gustav nhíu mày, tâm tình nhất thời hơi khó chịu. Hắn nháy mắt với Jeffrey, ra hiệu phần thi thử thách hôm nay có thể bắt đầu.

    Để đào tạo nhóm chim non thành một người mẫu thực thụ, Jeffrey lên kế hoạch cho một loạt chương trình huấn luyện, sau đó dựa vào nội dung huấn luyện để đưa ra chủ đề cho phần thi thử thách tương ứng.

    Các thí sinh vừa mới hoàn thành buổi huấn luyện thể hình, vì vậy chủ đề phần thử thách hôm nay là mô phỏng, yêu cầu các thí sinh bốc một tấm thẻ trong chiếc hộp cho sẵn, sau đó mô phỏng lại động vật được ghi trên thẻ, vừa phải có phong thái giống động vật, vừa phải có đủ khí chất thời thượng của một người mẫu.

    Chủ đề này nói khó thì không khó, nhưng nói dễ thì cũng không dễ. Nếu bạn giữ được hình tượng hoàn mỹ nhưng không thể khiến giám khảo nhận ra động vật mà bạn mô phỏng, phần thi của bạn sẽ thất bại. Nếu bạn mô phỏng giống y như đúc nhưng lại bỏ lỡ phong cách thời trang mà người mẫu cần có, phần thi cũng coi như thất bại.

    Cho nên điều quan trọng nhất là vừa phải bắt chước giống, vừa phải bắt chước đẹp. Điều này có liên quan rất lớn đến thẻ mà bạn bốc được. Nếu như bạn bốc trúng tinh tinh, có lẽ cũng chẳng ai muốn bắt chước dáng vẻ khom lưng vặn mình, dậm chân đấm ngực ngu ngốc ấy.

    May mà tổ làm chương trình không ác đến vậy, tất cả thẻ cho các thí sinh bốc thăm đều ghi tên những loài động vật rất đẹp.

    Evan bốc trúng rắn, cơ thể của cô rất mềm mại, nằm dưới đất làm vài động tác vặn hông uốn mình là đã nhận được lời khen ngợi của Miss Jeffrey và giám khảo đặc biệt. Họ gần như chỉ cần nhìn một cái là nhận ra đề của Evan. Hayden bốc trúng sư tử, gã bước từng bước đường bệ, lắc lắc mái tóc vàng, sau đó bắt đầu gầm lên như sư tử.

    “Khi mô phỏng không thể phát ra âm thanh, chỉ có thể dùng động tác cơ thể. Cậu đã từng thấy người mẫu nào gào rú la hét trên sàn catwalk bao giờ chưa?” – Gustav đứng bên cạnh lặng lẽ theo dõi đột nhiên lên tiếng, giọng điệu vô cùng nghiêm khắc.

    Sắc mặt Hayden trắng bệch, nhưng không dám bày ra vẻ mặt tức giận hay mất kiên nhẫn như với nhân viên công tác trước kia. Đừng nói gã không thể trêu vào Gustav, dù là cha mẹ gã và cả gia tộc Brown gộp lại cũng không thể trêu vào Gustav. Huống hồ hắn còn từng làm chuyện đuối lý.

    “Ôi, là sơ suất của chúng tôi! Đáng lẽ chúng tôi nên nói rõ với họ ngay từ đầu.” – Miss Jeffrey và giám khảo đặc biệt vội vàng đứng ra chữa cháy. Họ nói rõ lại quy định, bắt đầu từ thí sinh tiếp theo, không được phát ra tiếng kêu của động vật, bởi vì đó là gian lận. Sau đó, họ yêu cầu Hayden bốc lại một tấm thẻ khác trong hộp.

    Hayden giơ tấm thẻ ra trước máy quay phim để xác nhận, sau đó hung hăng vò lại rồi ném xuống đất. Bản tính kiêu căng tự đại của gã bắt đầu dần dần hiện rõ.

    Emily bốc trúng thiên nga. Cô ta từng làm vũ công trong quán bar, bản lĩnh vũ đạo rất tốt. Cô ta kiễng chân nhảy một đoạn Hồ thiên nga, nhận được một tràng pháo tay của các thí sinh và lời khen ngợi nhiệt tình của ban giám khảo. Khi rời khỏi sân khấu, cô ta nhanh chóng liếc nhìn Gustav một cái với ánh mắt đầy tham vọng.

    Gustav nhã nhặn dịu dàng và Hayden kiêu căng tự đại quả thực là một trời một vực. Mà gia thế của hai người cũng không thể đánh đồng. Sau này Gustav sẽ tự mình giám sát mỗi buổi ghi hình, cô ta có rất nhiều cơ hội để khiến người đàn ông này chú ý.

    Nghĩ đến đây, Emily cười đắc ý.

    Chu Doãn Thịnh giơ thẻ ra trước máy quay phim để xác nhận. Mèo tai cụp, đây là cái khỉ gì? Xen lẫn giữa một đám báo, sư tử, rắn, thiên nga, không cảm thấy rất buồn cười à? Phong cách hoàn toàn khác biệt đấy có biết không!

    Hắn trợn tròn mắt, vẻ mặt khó tin. Người quay phim phụ trách ghi hình hắn suýt chút nữa không nhịn được phì cười. Anh ta rất muốn nói cho thiếu niên rằng thực ra cậu hoàn toàn không cần bắt chước, chỉ cần ngồi bình thường như mọi ngày là đã giống hệt một con mèo rồi.

    Chu Doãn Thịnh xin nhân viên một chậu nước, rửa đi rửa lại đôi tay cho thật sạch, sau đó mới chậm rãi đi lên sân khấu.

    Gustav đang nhàm chán lập tức dựng thẳng lưng, nhìn chằm chằm về phía sân khấu. Liệu mèo con có bốc trúng tấm thẻ mà mình bỏ vào không? Cậu ấy sẽ thể hiện như thế nào? Đã rất lâu rồi Gustav chưa được cảm nhận tâm tình chờ mong cháy bỏng đến thế.

    Để tiện cho các thí sinh hành động, giữa sân khấu trải một tấm thảm lông cừu tròn. Chu Doãn Thịnh ngồi khoanh chân, giơ tay trái lên, thè chiếc lưỡi đỏ hồng tỉ mỉ liếm láp mu bàn tay trắng nõn như sữa từng ly từng chút, liếm xong lại dùng ngón tay chải tóc, vuốt cho mái tóc lộn xộn trở nên thật bóng mượt, sau đó mới chống tứ chi xuống đất, nâng lưng duỗi người, khẽ nhếch môi ngáp một cái, để lộ hai chiếc răng nanh nhòn nhọn.

    Cào cào thảm lông cừu dưới sàn nhà, hắn cuộn người lại, lại ngáp một cái nữa, sau đó nhắm đôi mắt xanh biếc ngái ngủ đã bị nước mắt thấm ướt lại.

    Giờ phút này, hắn chính là một con mèo lười biếng, đang chuẩn bị ngủ một giấc say sưa trên tấm thảm sang trọng mà chủ nhân mua riêng cho hắn. Hắn vùi mái đầu bông mềm vào khuỷu tay, nhẹ nhàng cọ một cái. Hình ảnh này quả thực đáng yêu quá thể.

    Các thí sinh và giám khảo đều nhìn đến ngây người.

    Gustav cầm lấy di động, điên cuồng chụp thiếu niên trên sân khấu, sau đó vội vàng đi ra ngoài cửa với khuôn mặt nghiêm túc như thường. Đi đến góc rẽ không có ai, hắn mới dừng bước, dùng sức đè lên trái tim hoảng loạn. Sắc mặt hắn đỏ bừng vì hưng phấn.

    Trời ơi, ôi Chúa tôi! Vì sao trên đời này lại có một đứa trẻ đáng yêu đến vậy! Cậu ấy đáng yêu hơn Rooney (mèo của Gustav) gấp trăm nghìn lần! Cậu ấy thế mà lại rút trúng tấm thẻ mình cho vào, đây đúng là duyên số kỳ diệu!

    Gustav hung hăng đập tường mấy cái mới đè nén được trái tim sắp nổ tung về trạng thái ban đầu.

    Cậu ấy lại còn có hai chiếc răng nanh, quả thực là phạm quy! Mình muốn chạy đến ôm cậu ấy vào lòng, hôn cậu ấy, đặt ngón tay lên lợi cậu ấy mà vuốt ve quá. Cậu ấy nhất định sẽ vươn lưỡi liếm ngón tay mình, hoặc là cắn mình một cái không nhẹ không nặng, cảm giác đó nhất định sẽ rất tuyệt! Gustav vừa cdsht vừa đi vào studio. Vừa bước vào cửa, hắn lại quay trở về với vẻ tao nhã dịu dàng thường ngày.

    Ban giám khảo đang tuyên bố kết quả phần thi thử thách.

    “Chúng tôi nhất trí cho rằng người xuất sắc nhất trong phần thi này là Romeo. Phần mô phỏng mèo tai cụp của cậu ấy thực sự là giống y như đúc, khiến tôi suýt nữa không kiềm chế được mà cướp cậu ấy về nhà. Bé con, chắc chắn là lúc đấy em bị mèo tai cụp nhập vào đúng không?” – Jeffrey vừa dang rộng vòng tay với thiếu niên vừa chọc ghẹo.

    Nếu tập này được phát sóng, khán giả nhất định sẽ chết mê chết mệt vì thiếu niên, nhất là những người yêu mèo.

    Romeo cười ngại ngùng, bước đến ôm chầm lấy anh ta. Người quay phim cho gò má ửng hồng và đôi mắt xanh của hắn một đoạn cận cảnh.

    Gustav tài tình chen vào giữa, ôm thiếu niên thấp hơn mình nửa cái đầu vào lòng, mãi không nỡ buông tay.

    Chương 8

    Trở về biệt thự, màn hình trong phòng khách hiện lên điểm phần thi thử thách. Romeo được mười điểm, Evan được chín điểm, Emily được chín điểm, Hayden chỉ được bảy điểm, chỉ cao hơn thí sinh đứng thứ nhất từ dưới lên một điểm.

    Nếu phần thi ảnh ngày mai không chụp đẹp, gã sẽ rơi vào hoàn cảnh vô cùng nguy hiểm. Hơn nữa gã đã bị Gustav để ý, chắc chắn sau này sẽ không thể làm gì Romeo được nữa.

    Nghĩ đến đây, gã phiền muộn vô cùng, hung hăng đẩy bạn gái đang chuẩn bị ôm mình an ủi ra rồi xoay người đi lên tầng. Emily nhún vai với máy quay, vẻ mặt rất là tủi thân, nhưng trong lòng thì trầm trồ khen ngợi hành vi bốc đồng của Hayden. Đúng, cứ xử tệ với tôi đi, như thế tôi mới có thể thẳng thừng chia tay với anh, đồ tồi ạ!

    Evan và Chu Doãn Thịnh hoàn toàn bị những thí sinh khác cô lập. Nhưng họ cũng không quan tâm, đều về phòng vội vàng tắm rửa rồi xuống làm bữa tối. Đúng vậy, nhằm biểu hiện cá tính của các thí sinh một cách toàn vẹn, tổ làm chương trình yêu cầu các thí sinh phải tự mình giải quyết ba bữa trong ngày. Nhân viên công tác chỉ phụ trách mua nguyên liệu nấu ăn.

    Thanh niên ngày nay không mấy ai biết làm chuyện bếp núc, thường ngày hầu như đều mua đồ ăn nhanh. Mấy ngày đầu mới đến, họ suýt nữa đốt trụi cả phòng bếp, sau đó dần dần thích ứng, nhưng cũng chỉ biết làm salat, bánh mì… đơn giản.

    Để giữ dáng, Romeo ăn rất ít, mỗi ngày chỉ cần ba quả cà chua, hai quả táo và một cốc sữa là xong. Hiện giờ Chu Doãn Thịnh đến, đương nhiên sẽ không bạc đãi chính mình.

    “Evan, chị muốn ăn gì?” – Phòng bếp không có ai, mọi người lấy một ít hoa quả, bánh mì, sữa rồi đi ngay, không ai muốn chạm vào bàn bếp, đương nhiên họ cũng không biết làm.

    “Em còn biết nấu ăn?” – Evan cảm thấy bất ngờ.

    “Đúng vậy, cha mẹ em mất sớm, em ở nhờ nhà cô em. Cô có bốn đứa con, bình thường còn phải làm việc, cho nên mấy công việc như này đều do em làm.” – Chu Doãn Thịnh lấy hai khúc thịt bò ra, bâng quơ nói.

    Evan toát ra vẻ mặt thương tiếc, nhưng không biết nên an ủi như thế nào. Ngay cả người quay phim cũng cảm thấy đau lòng vì hắn. Hiện giờ anh ta càng ngày càng thích đứa trẻ này, rất thích đi theo sau cậu bé.

    Chu Doãn Thịnh thì hoàn toàn không có một chút cảm giác nào. Hắn đeo tạp dề, đặt thịt bò lên thớt gỗ để thái, sau đó tự mình pha chế nước sốt tẩm ướp trong hai mươi phút. Trong hai mươi phút này, hắn cũng không rảnh tay, rửa sạch các loại rau quả rồi xắt nhỏ, sau đó trộn với mayonnaise.

    “Chị nếm thử xem.” – Thiếu niên xúc một thìa cải tím, đưa đến bên miệng Evan, bàn tay trắng như sữa trông còn ngon hơn cả thức ăn.

    Evan nuốt nước miếng, nghĩ thầm giá như Romeo là con gái thì tốt.

    Xúc cho Evan ăn xong, hắn nhìn về phía người quay phim – “Anh cũng ăn một chút chứ?”

    Người quay phim tiếc nuối lắc đầu, không thể ăn trong khi làm việc, nếu không sẽ bị sa thải.

    Chu Doãn Thịnh hiểu, để phần một bát nhỏ cho anh ta, sau khi tan ca có thể ăn. Làm salat xong, thịt bò cũng ngấm nước sốt. Hắn rót dầu oliu vào chảo, chờ dầu nóng rồi cho thịt bò vào, đợi thịt bò chín năm phần thì rót rượu vang đỏ, hơi nghiêng chảo để ngọn lửa bùng lên, phát ra một tiếng “phừng” rất to.

    Evan và người quay phim đều hoảng sợ, suýt nữa thì cuống cả lên. Chu Doãn Thịnh cười rộ, trong đôi mắt xanh biếc toả ra ánh sáng rực rỡ.

    Người quay phim nhanh chóng giữ vững máy quay, ghi lại nụ cười tươi đẹp của hắn. Có một câu rất hay, đường xa biết sức ngựa, ngày lâu biết lòng người. Trước kia Romeo để lại cho mọi người ấn tượng xấu đến đâu, sau khi xé ra lớp vỏ cứng bao bọc lấy bản thân, người xem sẽ phát hiện nội tâm cậu ấy trong trẻo thuần khiết đến đó.

    Cậu ấy có thể giữ vững tình yêu của mình, dũng cảm đối mặt với cuộc sống, còn phải chịu nỗi vất vả mà một đứa trẻ không nên chịu từ quá sớm. Cậu ấy mẫn cảm yếu ớt, nhưng cũng sáng sủa thành thực. Dù cậu ấy đã từng phạm phải một ít lỗi lầm, nhưng cũng xuất phát từ một lý do tốt đẹp, ai nỡ đối xử khắt khe với cậu ấy chứ?

    Trong lúc suy nghĩ, Chu Doãn Thịnh đã cho thịt bò ra đĩa, trang trí bằng rau thơm và nước sốt rồi bày lên bàn ăn, còn đặc biệt để phần cho người quay phim. Mùi hương thơm lừng hấp dẫn những thí sinh khác, mọi người chạy đến, thấy là hai quái thai đang ăn mừng, đành nói vài câu ghen ăn tức ở rồi bỏ đi.

    Evan lắc lắc ly rượu, cười ha ha – “Em yêu, em đúng là đảm đang! Nếu như em là nữ, chắc chắn chị sẽ theo đuổi em!”

    Chu Doãn Thịnh nhét beefsteak vào miệng, hai má phồng lên như hamster, lúng búng nói – “Nếu chị là nam, em cũng sẽ theo đuổi chị. Chị tốt hơn Hayden nhiều.”

    Hai người nhìn nhau, nở nụ cười ăn ý. Sau khi chương trình được phát sóng, cảnh quay này trở thành cảnh kinh điển của Next Top Model, được rất nhiều khán giả lấy làm ảnh chế.

    Trong văn phòng tổ làm chương trình, chờ thiếu niên và Evan chúc nhau ngủ ngon rồi tắt đèn bàn, Gustav mới lưu luyến rời khỏi. Tổ trưởng tổ làm chương trình tiễn hắn ra cửa, khen ngợi – “Đã có kết quả thống kê mới nhất, hiện nay số lượng người hâm mộ của Romeo đã vượt xa Emily. Chỉ cần tập nào cậu ta cũng có thể chụp được những bức ảnh xuất sắc, hy vọng đoạt giải quán quân sẽ rất lớn. Cậu ta là con cưng của ống kính. Anh xem, dù được quay từ góc độ nào, cậu ta vẫn rất xinh đẹp, rất sạch sẽ. Nói thật với anh, bảy mươi, tám mươi phần trăm tổ làm chương trình chúng tôi đều là fan của cậu ta, John phụ trách ghi hình cậu ta còn lén lút tham gia vào fanclub của cậu ta, dùng di động bình chọn cho cậu ta. Điều này không vi phạm chứ?”

    Sắc mặt Gustav hơi khó coi, điều này khiến tổ trưởng tổ làm chương trình bắt đầu căng thẳng.

    Đè nén khát vọng sa thải John, Gustav chậm rãi nói – “Đương nhiên không vi phạm, thích ai là tự do của các anh. Nhưng các anh phải nhớ, trong khi quay phim không thể thiên vị bất kỳ thí sinh nào, phải tuân thủ nguyên tắc ghi hình trung thực.

    “Đương nhiên!” – Tổ trưởng tổ làm chương trình vội vàng gật đầu.

    Về nhà, Gustav thử làm beefsteak, lại không cẩn thận đun dầu quá nóng, suýt nữa đốt cháy cả trần phòng bếp. Quản gia nghe thấy tiếng động, vội vàng chạy đến chữa cháy, thế mới ngăn cản bi kịch xảy ra.

    Tắm rửa xong, hắn chán nản chui vào trong chăn. Rooney nhảy lên muốn ngủ cùng hắn, lại bị hắn ném ra ngoài, chỉ có thể cong lưng dựng lông, đi đi lại lại dưới giường, liên tục kêu to.

    “Cưng à, về sau vị trí này sẽ không thuộc về cưng nữa, cưng nên mau chóng thích ứng đi.” – Hắn vỗ vỗ gối đầu bên cạnh, thì thầm.

    ——————————-

    Chủ đề của phần thi ảnh nối tiếp chủ đề của phần thi thử thách, vẫn liên quan đến động vật. Địa điểm quay phim cũng được định ở một vườn bách thú.

    Thấy nhân viên công tác đẩy một loạt lồng sắt đến, có thí sinh hoan hô, có thí sinh trầm trồ, còn có thí sinh la hoảng.

    Miss Jeffrey lắc hông đi đến, cười đùa – “Các cục cưng, đừng kêu la, vì an toàn của các bạn, động vật mà chúng tôi mang đến đều là động vật mới sinh, cũng sẽ không tấn công người. Hoàn toàn ngược lại, trong quá trình quay chụp, các bạn nhất định phải chú ý nhẹ tay nhẹ chân, đừng làm chúng bị thương. Chủ đề ảnh tuần này của chúng ta là kêu gọi con người bảo vệ động vật hoang dã, cho nên chúng cũng là nhân vật chính trong ảnh, các bạn không thể chỉ lo tạo dáng chụp mà xem nhẹ chúng.”

    “Báo con, sư tử con, hổ con cũng không có gì, chúng đúng là rất đáng yêu và an toàn. Nhưng con trăn vàng (trăn Miến Điện) này là sao? Nó sẽ không siết chết người ta chứ?” – Emily chỉ vào một chiếc lồng trong số đó, một con trăn vàng đang thè chiếc lưỡi thâm đen phân nhánh ra, trông vô cùng hung dữ đáng sợ.

    Emily không sợ trời không sợ đất, chỉ sợ nhất là động vật bò sát.

    “Yên tâm đi, nó đã được thuần hoá, sẽ không gây thương tích cho các bạn. Hơn nữa có huấn luyện viên ở cạnh trông, có thể đảm bảo sự an toàn của các bạn.” – Jeffrey không để bụng mà xua tay.

    Emily không nói gì thêm, trốn ra sau lưng Hayden.

    Chu Doãn Thịnh đếm lồng sắt, phát hiện chỉ có mười hai chiếc, nhưng ở đây có mười ba thí sinh. Vì thế, hắn nhìn về phía người quay phim của mình, nói – “Thiếu một chiếc, họ sẽ không lại phân công cho tôi một con mèo tai cụp nữa đấy chứ?”

    Màn hình hơi rung rung, còn có thể nghe thấy tiếng cười cố nén thấp thoáng của người quay phim.

    Gustav chú ý đến hành động của hai người, trong mắt nhanh chóng lướt qua vẻ sung sướng.

    Tổ làm chương trình phân chia dựa theo khí chất. Thấy Evan nhận được trăn vàng, tương tự phần thi thử thách, Chu Doãn Thịnh thực sự lo họ sẽ phân cho mình một con mèo tai cụp. May mà tổ làm chương trình không vô lương tâm đến vậy, cho hắn và Emily dùng chung một con báo.

    Emily thở phào, vội vàng đi hoá trang. Cô ta thay một chiếc váy ngắn hoạ tiết da báo khêu gợi, ôm báo con tạo rất nhiều kiểu dáng, ánh mắt sắc bén và hoang dã rất có sức hút. Nhiếp ảnh gia vừa chụp vừa tán thưởng, cực kỳ hài lòng với biểu hiện của cô ta.

    Khi giao báo con cho Romeo, cô ta nhanh chóng nhếch khoé miệng. Hiển nhiên cô ta cho rằng thiếu niên dùng chung đạo cụ với cô ta nhất định sẽ bị cô ta làm cho lu mờ.

    Chu Doãn Thịnh mặc một chiếc áo khoác màu đen, tay và cổ áo bị xé thành từng sợi, trông rất giống như vừa bị một dã thú tấn công; bên dưới mặc một chiếc quần da bó sát, làm nổi bật bờ mông cong nảy và đôi chân thon dài thẳng tắp.

    Báo con không chịu nổi mùi nước hoa nồng nặc của Emily, lúc này đang hơi nóng nảy, đang vừa giãy giụa vừa phát ra tiếng gầm gừ non nớt, khuôn miệng mở to để lộ hai chiếc răng sữa. Chu Doãn Thịnh giơ ngón tay vuốt ve lợi nó, sau đó nắm lấy một bàn chân trước của nó, an ủi – “Bé con, đừng sợ. Tao sẽ không hại mày. Chúng ta chụp một bức ảnh kết bạn nhé?”

    Như một kỳ tích, báo con bình tĩnh lại, thè lưỡi liếm láp móng tay hồng hồng trơn nhẵn của hắn, còn nhẹ nhàng cắn cắn đốt ngón tay mềm mại của hắn để biểu đạt sự thân mật.

    Chúa ơi, cảnh tượng này thực sự quá quen thuộc, chỉ là nhân vật không đúng! Gustav thầm rên rỉ, nhưng biểu cảm trên mặt vẫn nghiêm túc vô cùng – đương nhiên, nếu xem nhẹ yết hầu lên xuống liên tục của hắn thì càng tốt. Hiện giờ hắn rất khát, khát gần chết.

    Nhiếp ảnh gia xem lại những ảnh chụp trước đó xong, vừa quay đầu đã trông thấy cảnh tượng này, không nhịn được mà bật cười – “Bồi dưỡng sự ăn ý với cộng sự là tiền đề quan trọng nhất để chụp ra những bức ảnh xuất sắc. Nhóc à, không cần thầy dạy mà cậu đã tự biết rồi.”

    Chu Doãn Thịnh ngượng ngùng cười cười, ôm báo con bắt đầu tạo dáng chụp. Lúc này nhiếp ảnh gia mới phát hiện, chú báo con này có đôi mắt xanh lam giống thiếu niên như đúc, thậm chí cũng tròn xoe y hệt. Trong mắt họ phản chiếu ánh sáng của sự ngây thơ, yếu ớt và thuần khiết, ánh mắt tràn đầy vẻ tò mò và sợ hãi với cả thế giới. Gần như không cần tạo dáng chụp hợp mốt đến cỡ nào, chỉ cần đặt hai khuôn mặt nhỏ nhắn cạnh nhau thôi là đã có thể thôn tính tất cả cuộn phim.

    Chụp thử mấy hình rồi bật lên xem lại, trái tim của nhiếp ảnh gia gần như bị hoà tan.

    Chu Doãn Thịnh nhìn xung quanh, phát hiện đằng sau là một bụi cây, vì thế hắn mang báo con trốn vào, đồng thời cũng cuộn mình lại. Điều này hoàn toàn không khiến dáng người hắn nhỏ đi. Ngược lại, bởi vì cơ thể gấp khúc, đôi chân của hắn càng có vẻ thon dài. Báo con nằm sấp trong khuỷu tay hắn, cùng quay đầu nhìn về phía nhiếp ảnh gia giống hắn, đôi mắt xanh to tròn toát lên cảm xúc sợ hãi. Họ giống như hai động vật nhỏ bé lẩn trốn cuộc đuổi giết.

    Nhiếp ảnh gia thở dốc vì kinh ngạc, chỉ cảm thấy khi nhìn cảnh này, cả trái tim mình đều bị siết lại. Hình ảnh của họ sinh động mà yếu ớt, rồi lại tràn ngập phong cách thời trang. Họ chính là hai chú báo con nương tựa lẫn nhau, sống lang thang trong rừng, bất kỳ một con dã thú hay thợ săn nào cũng có thể lấy mạng họ mọi lúc mọi nơi. Họ cần sự bảo vệ của những người yêu thương họ, đây chính là chủ đề của buổi chụp ảnh ngày hôm nay: Bảo vệ động vật hoang dã.

    Chụp liền hơn một trăm bức ảnh, nhiếp ảnh gia mới thả lỏng nhịp thở đã dừng lại, nghĩ bụng: Bức ảnh đẹp nhất tuần này đã ra lò!

    Mà Gustav thì đang giơ di động, chụp lại tất cả hành động lẫn cử chỉ của thiếu niên.

    Chương 9

    Hayden vốn cho rằng tổ làm chương trình sẽ phân phối sư tử con cho mình, nào ngờ nhân viên công tác lại cho gã một con khỉ con.

    Gã cảm thấy rất bất mãn, đồng thời cũng mang cả cảm xúc vào lúc chụp ảnh, nhiều lần siết tay quá chặt làm đau khỉ con, khiến nó phát ra tiếng gào thê lương.

    Điều này cũng dẫn đến việc những bức ảnh mà hắn chụp được không có một chút sống động nào, trái lại giống như đang bị tra tấn. Nhiếp ảnh gia nhắc đi nhắc lại gã làm sao để tạo dáng chụp, làm sao để phối hợp ăn ý với khỉ lông vàng, gã đều không để ý, cứ luôn ra vẻ mình mạnh nhất vũ trụ. Nhiếp ảnh gia cũng đành kệ, mặc cho gã đổi tư thế rồi “tách” một cái, qua loa chụp hết ba mươi bức ảnh.

    Kết thúc buổi chụp, các thí sinh trở về biệt thự. Dọc đường đi, Hayden vẫn đều cằn nhằn, liên tục truy hỏi mấy thí sinh có quan hệ tương đối thân thiết với mình – “Cậu cảm thấy tôi có giống khỉ không? Không giống? Vậy tại sao họ lại phân cho tôi con khỉ lông vàng chết tiệt kia? Đáng lẽ khí chất và diện mạo của tôi phải phối hợp với sư tử mới đúng! Tôi là chúa tể sơn lâm!”

    Gã nâng cánh tay lên, khoe khoang cơ nhị đầu cường tráng của mình ra trước ống kính, còn phát ra tiếng rú như sư tử. Gã cho rằng khán giả nhất định sẽ thích một người đàn ông tự tin như vậy.

    Có thí sinh phụ hoạ, có thí sinh toát ra ánh mắt trào phúng, còn có thí sinh dứt khoát che mặt ngó lơ. Càng ở chung lâu họ càng cảm thấy Hayden là một kẻ tự đại, một con ruồi phiền phức.

    Emily bị gã kẹp lấy eo không thể nhúc nhích, nụ cười trên mặt vô cùng xấu hổ. Cô ta đã hoàn toàn mất kiên nhẫn với Hayden.

    Chu Doãn Thịnh và Evan ngồi trong góc, yên lặng xem hết thảy trước mắt. Hayden gào hết tiếng này đến tiếng khác, cảm thấy còn chưa đã, gã lại đứng lên, vén áo sơ mi khoe cơ bụng tám múi của mình, nói – “Ngày nào tôi cũng kiên trì rèn luyện hơn bốn tiếng. Nhìn cơ bụng tôi mà xem, còn ra hình ra dạng hơn cả Gustav. Anh ta có thể làm một siêu mẫu, tôi cũng có thể.”

    Nụ cười của Emily càng trở nên cứng ngắc, chỉ muốn lấy kim chỉ khâu miệng Hayden lại, hoặc là che ống kính không cho quay. Hẹn hò với người như vậy quả thực là hạ thấp thẩm mĩ của cô ta.

    Nhưng những người quay phim vốn căn bản sẽ không nghĩ cho tâm tình của cô ta. Tất cả đều chĩa thẳng ông kính vào Hayden, điều này khiến khát vọng thể hiện của Hayden càng bùng cháy.

    Evan kéo kéo Chu Doãn Thịnh, cười đùa – “Nhìn đi, đây là người mà em thích, một thằng ngốc từ đầu đến chân! Em yêu, rốt cuộc mắt em bị sao vậy?”

    Gương mặt Chu Doãn Thịnh đỏ bừng, phân bua cho Hayden – “Phần thi ảnh hôm nay của anh ấy không thuận lợi cho lắm, thế nên anh ấy hơi kích động. Bình thường anh ấy không phải như vậy. Chị không biết đâu, khi em mới đến, tất cả mọi người chỉ lo chuyện của mình, chỉ có anh ấy phát hiện ra em cần giúp đỡ. Em sẽ không bao giờ quên hình ảnh anh ấy vươn tay về phía em.”

    “Chỉ thế thôi? Chỉ vì cậu ta hỏi em có cần giúp không mà em đã thích cậu ta?” – Evan không dám tin mà nhướn mày.

    Vẻ mặt Chu Doãn Thịnh đắng chát – “Suốt mười mấy năm qua, chưa từng có ai để ý em có cần sự giúp đỡ hay không, sống có vui vẻ hay không. Không ai để ý đến em hết.”

    “Ôi lạy Chúa, chị xin lỗi, Romeo. Chị không nên cười nhạo tình cảm của em.” – Evan đau lòng cực kỳ, vội vàng ôm hắn vào lòng an ủi.

    John ghi lại cảnh này một cách trung thực nhất. Tuy rằng thiếu niên không tả rõ cuộc sống trong suốt mười mấy năm nay của cậu ấy rốt cuộc là như thế nào, nhưng chỉ với một câu, một bàn tay giúp đỡ mà đã có thể yêu một người sâu đậm đến vậy, người ta có thể đoán được thế giới tình cảm của cậu ấy hoang vu đến nhường nào. Sự khát vọng với tình yêu của cậu ấy dẫn đến việc cậu ấy mù quáng vì tình.

    Đứa bé này thực sự khiến người ta đau lòng!

    Hai người lặng lẽ ôm nhau trong chốc lát. Sau khi tách ra, Chu Doãn Thịnh toát ra vẻ mặt khó xử, chậm rãi nói – “Tuy rằng em cảm thấy Hayden rất xuất sắc, nhưng nếu buộc phải nói thật, anh ấy không thể nào sánh bằng ngài Acheson. Ai cũng biết ngài Acheson đã đứng đầu bảng xếp hạng “Người đàn ông gợi cảm nhất thế giới” suốt năm năm liền.”

    Evan gật đầu tán thành, cũng trêu chọc nói – “Ngài Acheson rất quyến rũ, đặc biệt là khi cười, rất dịu dàng. Romeo, em có thích ngài Acheson không? Theo khảo sát của truyền thông, ngài Acheson là đối tượng mà đồng tính nam thích ảo tưởng nhất, là người tình trong mộng của họ.”

    Mặt Chu Doãn Thịnh đỏ bừng, ấp úng nói – “Không, đương nhiên là không. À, ý em là đương nhiên em thích ngài Acheson, nhưng mà đó là sự sùng bái đối với thần tượng, không giống với “thích” trong hiện thực. Ngài ấy và em cách nhau quá xa.”

    Evan thưởng thức dáng vẻ luống cuống tay chân của hắn cho đã rồi mới ôm lấy hắn cười ha ha.

    Nhận được video mẫu, Gustav xem đi xem lại đoạn đối thoại này mấy chục lần. Tâm tình hắn thay đổi rất nhanh, chợt vui chợt buồn, chợt ấm chợt lạnh, quả thực không thể miêu tả thành lời.

    Nào có xa xôi đâu chứ? Tôi ở gần em như vậy. Chỉ cần em vừa quay đầu lại, tôi có thể mở rộng vòng tay bảo vệ em, che chắn cho em khỏi mọi thương tổn. Em yêu, chỉ cần em quay đầu lại chú ý nhìn tôi một cái thôi.

    Ngài Acheson nổi tiếng là nhã nhặn cao quý rất mất hình tượng mà ôm lấy máy tính xách tay, hôn thiếu niên trên màn hình.

    ——————————

    Hôm sau, các thí sinh tập trung ở studio, hồi hộp chờ đợi lời bình luận từ ban giám khảo.

    Địa vị xã hội và mức độ nổi tiếng của Bonnie đều cao hơn Ellie, hơn nữa cũng trẻ hơn cô ta, là một trong số những siêu mẫu hot nhất trong giới thời trang. Có thể mời cô gia nhập vào liên minh, số đông người xem đều không có thái độ gì với việc Ellie rời khỏi.

    Tính cách Bonnie hoạt bát sáng sủa, rất phù hợp với không khí mà chương trình này muốn tạo ra. Cô biểu diễn kỹ năng thành danh của mình cho các thí sinh – tạo dáng sáu mươi tư thế chụp cool ngầu liên tục trong vòng một phút. Miss Jeffrey đứng bên cạnh lồng tiếng cho cô, miệng phát ra tiếng “pằng pằng” như súng liên thanh.

    Một phút trôi qua, trên màn hình lớn xuất hiện sáu mươi bức ảnh thu nhỏ mà camera chụp lại, quả nhiên bức nào cũng toát lên cảm giác thời thượng không gì sánh kịp.

    Các thí sinh đồng loạt vỗ tay hoan hô.

    “Được rồi, hôm nay nhân vật chính không phải là tôi, mà là các bạn. Tôi sẽ không thể hiện quá nhiều.” – Cô lập tức cắt ngang tiếng hoan hô của mọi người, sau đó gọi từng thí sinh lên sân khấu để đưa ra nhận xét.

    Rất nhanh thôi, mọi người đã phát hiện, miệng lưỡi Bonnie độc hơn cả ba người Jeffrey, Eureka, Ellie cộng lại. Cô liên tục gọi tám thí sinh lên, điểm chấm lại chỉ dao động ở bảy, còn bĩu môi cau mày, vẻ mặt rõ là khinh bỉ.

    Hayden dựng lưng thẳng tắp, hơi hơi hất cằm, show ra sườn mặt đẹp trai nhất của mình. Nhưng Bonnie không hề nhìn mặt gã lấy một cái, chỉ yêu cầu gã bỏ áo sơ mi khỏi thắt lưng, như vậy mới ra dáng người mẫu. Điều này khiến Hayden vô cùng xấu hổ, cũng dẫn đến những thí sinh khác liên tục cười trộm.

    Sửa đúng cách ăn mặc quê mùa của Hayden, màn hình lớn rốt cuộc bắt đầu trình chiếu ảnh của Hayden. Không đợi Jeffrey và Eureka mở miệng, Bonnie đã nã pháo – “Tôi trông thấy một người máy và một con khỉ con đáng thương sắp bị người máy siết chết. Chủ đề phần thi ảnh lần này là bảo vệ động vật hoang dã, chứ không phải là săn giết động vật hoang dã. Hayden, rốt cuộc lúc đó trong đầu em đang nghĩ gì? Tôi còn trông thấy sự tàn nhẫn trong mắt em, thực sự là rất tệ hại. Tôi tuyệt đối sẽ không để hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã trông thấy bức ảnh này của em. Còn nữa, mặc dù mặt nghiêng của em đẹp hơn chính diện, nhưng em chỉ lo khoe khuôn mặt mà quên duỗi tứ chi. Nhìn đi, cổ em gần như biến mất rồi, vì cánh tay siết lại nên trông có vẻ quá to. Em như một người dị dạng vậy! Tôi cho em sáu điểm.”

    Vẻ mặt Hayden giống như bị nhục nhã ghê gớm lắm, làm cho Jeffrey và Eureka rất bất mãn. Họ vốn cũng không thích bức ảnh này, một người cho sáu điểm, một người cho bảy điểm. Điều này khiến Hayden chỉ đứng thứ hai từ dưới lên.

    Hayden nổi giận đùng đùng nhìn về phía màn hình lớn, nghĩ thầm mấy con đĩ này đừng hòng đánh bại tao, tao còn có fan ủng hộ. Nhưng điều khiến gã hết sức bất ngờ chính là số điểm bình chọn qua mạng của gã cũng rất thấp, thậm chí thấp hơn cả tám thí sinh trước đó. Sao có thể như vậy chứ?!

    Mặc dù ngay trước máy quay, gã vẫn để lộ vẻ mặt dữ tợn. Nói cho cùng, gã vốn không phải là người mạnh mẽ gì, mà là một đoá hoa lớn lên trong nhà kính, chưa bao giờ trải qua bão táp. Trong tất cả các thí sinh, dù là Daphne có ngoại hình mảnh dẻ nhất cũng kiên cường hơn gã gấp tỷ lần.

    Gã hít sâu vài hơi, sau đó mới lạnh mặt quay trở về hàng.

    Người tiếp theo được gọi vào chính là Emily. Ảnh chụp của cô ta rất đẹp, toát lên cảm giác hoang dã nguyên thuỷ. Dưới ánh đèn, đôi mắt cô ta có vẻ vô cùng sâu thẳm quyến rũ. Bonnie bình tĩnh xem mấy lượt, tán thưởng – “Rất tuyệt, là bức ảnh tuyệt nhất cho đến giờ phút này.”

    Emily vui vẻ ra mặt, nhưng lại nghe Bonnie hỏi – “Nhưng mà chủ đề của chúng ta đâu? Chủ đề của chúng ta đâu rồi?”

    Jeffrey chỉ vào chú báo con bị Emily kẹp dưới nách, chỉ có thể thấy một phần lông nho nhỏ và hai chân trước – “Ở đây. Em yêu, em cần mua một chiếc kính mắt.”

    “Xin lỗi, tôi cũng không phát hiện ra. Cô ấy vốn đã mặc một chiếc váy ngắn hoạ tiết da báo, lại còn chỉ để lộ đầu báo con ra trước ống kính, có thể trông thấy mới là lạ.” – Eureka nhíu mày, đây cũng là một thí sinh không làm rõ chủ đề.

    Bonnie dùng bút bi vẽ một dấu X trên không trung, nói từng câu từng chữ – “Emily, tôi cho em sáu điểm. Là một người mẫu, em phải hiểu em không bao giờ là nhân vật chính của bức ảnh, mà là trang phục trên người em hoặc sản phẩm mà em cần PR. Mọi hành động của em đều là để tuyên truyền cho trang phục hoặc sản phẩm, mà không phải làm nổi bật sắc đẹp của bản thân. Có hàng trăm hàng nghìn người mẫu xinh đẹp, nhưng có mấy người có thể đứng trên vị trí siêu mẫu cao nhất này? Em còn chưa hiểu được hàm ý thực sự của hai chữ “người mẫu”.”

    Emily không biết phải đáp lại như nào.

    Jeffrey và Eureka rất đồng ý với lời nói của cô, vì vậy cũng đưa ra số điểm giống như cô. Màn hình lớn hiện lên số điểm bình chọn qua mạng của Emily, hơi thấp hơn so với mấy tập trước. Điều này không đủ để bảo đảm cho Emily không bị đào thải.

    Các thí sinh càng ngày càng căng thẳng, vô cùng nhớ nhung Ellie cho điểm rộng rãi.

    Evan bị gọi lên, ơn Chúa, cô vô cùng hoà hợp với trăn vàng, tư thế tạo dáng cũng rất thời trang, điều này khiến Bonnie cuối cùng cũng cho một số điểm cao – tám điểm, Jeffrey và Eureka cho chín điểm và tám điểm. Kết hợp với số điểm phần thử thách và điểm bình chọn qua mạng, Evan tạm thời đứng thứ nhất.

    Người cuối cùng được gọi lên sân khấu chính là Chu Doãn Thịnh, trong lòng hắn không hồi hộp một chút nào, nhưng trên mặt lại toát ra màu đỏ ửng, đôi mắt to xanh biếc nhìn ban giám khảo không chớp mắt.

    Jeffrey không chịu nổi ánh mắt như thú non của hắn, vội vàng cầm lấy sổ tay che một chút. Eureka được mệnh danh là nữ hoàng mặt lạnh dịu dàng mỉm cười với thiếu niên. Ai cũng không nỡ làm tổn thương loài động vật non nớt này.

    “Trước khi cho điểm, chúng tôi muốn chiếu một đoạn video mà khán giả gửi cho tổ làm chương trình. Trong video, anh ta có chẩm điểm cho em, tôi rất đồng ý với quan điểm của anh ta, vì thế nên trực tiếp mượn dùng một chút.” – Bonnie búng ngón tay, nhân viên công tác lập tức phát video lên màn hình lớn.

    Đây là một thanh niên có ngoại hình vô cùng đẹp trai, trên người mặc comple đắt tiền, vừa nhìn đã biết là một người đàn ông thành đạt. Anh ta điều chỉnh máy quay một chút, lại vuốt tóc một cái, sau đó mới dùng giọng điệu phô trương nói – “Tan nát cõi lòng, tan nát cõi lòng, tan nát cõi lòng! Trông thấy ảnh chụp của Romeo và báo con, lòng tôi gần như tan nát!”

    Câu nói này tạm thời vẫn chưa biết là tốt hay xấu, nhưng Chu Doãn Thịnh đúng lúc bày ra vẻ mặt căng thẳng, đôi mắt vốn đã ướt át nay lại càng ướt, như thể sắp khóc. Trái tim người quay phim run lên, vội vàng quay một cảnh cận mặt. Thiếu niên này là con cưng của ống kính, nói trắng ra là: Tất cả người quay phim đều yêu Romeo.

    Người đàn ông nọ ôm tim, bày ra vẻ mặt đau lòng muốn khóc, sau đó mới giơ một tờ giấy biên lai lên cho mọi người xem – “Trước kia tôi không có một chút khái niệm gì về việc bảo vệ động vật hoang dã, luôn cảm thấy đó là chuyện rất xa vời với tôi. Nhưng trông thấy bức ảnh này, tôi bị biểu cảm hoảng sợ của hai con thú bé nhỏ này hút mất linh hồn. Dường như tôi có thể tưởng tượng ra chúng làm thế nào để sinh tồn trong rừng cây mà khắp nơi là nguy cơ ấy. Chúng lưu lạc khắp nơi, mệt mỏi rã rời. Nhưng vì bộ lông đẹp đẽ của chúng, những kẻ săn trộm đáng xấu hổ sẽ không bao gờ bỏ qua cho họ. Trong tự nhiên, đẹp là một tội lỗi, nhưng chúng ta có thể sửa lại lỗi lầm này đúng lúc. Đây là một nghìn dollar mà tôi quyên góp cho hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã, hy vọng các bạn có thể giúp tôi chăm sóc tốt cho chúng.” – Dứt lời, anh ta đặt biên lai xuống, cầm lấy ảnh của Romeo, đặt một nụ hôn lên đôi mắt hoảng sợ của hắn, vẻ mặt ngập tràn yêu thương.

    Không cần hỏi cũng biết, quý ông này đã hoàn toàn bị thiếu niên mê hoặc.

    Chu Doãn Thịnh hợp thời biến mặt mình thành màu đỏ thẫm. Thấy máy quay liên tiếp quay cận cảnh mình, hắn vội vàng che mặt lại, chỉ để lộ đôi mắt xanh ướt át.

    Đừng che, như thế càng đáng yêu hơn càng phạm quy hơn đấy có biết không! Mấy người quay phim âm thầm rên rỉ.

    Bonnie chậm rãi vỗ tay, nở một nụ cười vui mừng – “Đây chính là bản chất công việc của một người mẫu mà tôi đã nói trước đó. Tôi không biết cậu ấy làm thế nào để thuyết phục chú báo con này cùng tạo ra tư thế chụp hình và ánh mắt giống cậu ấy, nhưng nó hoàn toàn phù hợp với chủ đề của chúng ta. Trông thấy bức ảnh này, ý nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu chúng ta không phải là người mẫu này đẹp trai tuấn tú ra sao, mà là “Ôi không, đừng tổn thương chúng!”. Đây là điều thành công lớn nhất của bức ảnh này!”

    Cô tạm dừng một chút, cầm lấy một bức ảnh khác trên bàn, chỉ vào những vị trí chân, hông, cổ của thiếu niên, tiếp tục giảng giải – “Đừng tưởng rằng tư thế cuộn mình này rất đơn giản. Có thấy sức giãn mà cậu ấy thể hiện không? Đầu gối, mông, hông, cổ, thậm chí là cánh tay ôm báo con của cậu ấy cũng đều âm thầm dùng sức, không phải là một chút, mà là dùng hết sức lực, nhờ đó mới khiến tứ chi của cậu ấy trông có vẻ thon dài như vậy dù cho cậu ấy đang cuộn mình. Trạng thái khi cuộn mình của người bình thường là như thế này.”

    Cô nghiêng người, cuộn mình lại trên ghế, tạo ra tư thế giống như thiếu niên trong ảnh. Nhưng bởi vì không dùng sức, bả vai và cổ cô co rụt lại, lưng hơi cong lên như tôm, khiến cô trông rất thấp bé và uể oải, khó coi vô cùng.

    “Mà trạng thái của người mẫu thì phải như vậy.” – Vừa dứt lời, từng phần cơ của cô đều bắt đầu dùng sức, cố gắng duỗi cổ về phía trước, kéo thẳng eo lưng và mũi chân, kéo căng toàn bộ đường nét cơ thể. Như một kỳ tích, một người vốn đang thấp bé uể oải lập tức toát ra khí thế, tựa như có thể lập tức bật dậy chạy trốn hoặc tham gia vào một cuộc chiến.

    Thông qua lời giải thích của cô, các thí sinh rốt cuộc mới chạm đến một chút bí quyết tạo dáng khi chụp hình, đồng thời cảm thấy kinh ngạc với sự hiểu biết của Romeo. Họ vốn tưởng rằng thiếu niên sẽ thuộc nhóm người bị đào thải sớm nhất, nhưng xem ra có lẽ hắn đã che giấu thực lực.

    Đây không phải lần đầu tiên Chu Doãn Thịnh làm người mẫu. Thành tựu mà hắn từng đạt được trong giới thời trang thậm chí vượt xa Bonnie và Ellie. Vì vậy hắn cũng không cảm thấy đắc chí vì lời nhận xét của Bonnie, chỉ ngại ngùng cười cười.

    Điều này càng làm tăng ấn tượng của ban giám khảo đối với hắn.

    “Bất kể chủ đề, tạo hình hay ánh mắt, Chúa ơi, ánh mắt này khiến trái tim tôi tan nát.” – Bonnie ôm tim, gõ bàn nói – “Vì ánh mắt giống nhau của hai em, tôi cho hai em mười điểm.”

    Eureka mỉm cười nói, “Mười điểm, mười điểm tuyệt đối. Tôi rút lại câu nói của tôi ở tập trước, bức ảnh này mới là bức ảnh tuyệt nhất mà tôi từng thấy, không gì sánh bằng.”

    “Vì bức ảnh này, chỉ trong gần một ngày, hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã đã nhận được bảy mươi nghìn dollar tiền quyên góp. Vì bảy mươi nghìn dollar này, vì rất nhiều động vật đáng yêu có thể nhận được sự bảo vệ, tôi cũng cho em mười điểm.” – Miss Jeffrey chớp chớp mắt cười khẽ.

    Ba điểm mười trọn vẹn khiến các thí sinh đều ồ lên. Nhưng họ cũng không quá lo lắng với số điểm bình chọn qua mạng của Romeo, ai chả biết tính tình của Romeo thực sự rất đáng ghét. Nhưng chẳng bao lâu, bọn họ lại bị doạ choáng. Số điểm bình chọn qua mạng của thiếu niên hơn xa Emily và Hayden – hai người có số lượng người hâm mộ khổng lồ.

    Không thể nghi ngờ, Top.1 tập này chắc chắn thuộc về Romeo!

    Chương 10

    Thí sinh giành được số điểm thấp nhất bị loại, Emily – thường xếp hạng thứ nhất thứ hai – lần này rơi xuống vị trí thứ năm, mà Hayden thì đứng thứ hai từ dưới lên, suýt nữa phải thu dọn hành lý về nhà. Khi gã và người cuối cùng đứng cạnh nhau chờ đợi lời tuyên án từ Bonnie, gã suýt nữa ngất ngay tại chỗ. Gã không thể ngờ được mình sẽ lại rơi vào hoàn cảnh xấu hổ như vậy.

    Sau khi trở về biệt thự, gã gần như không thể khống chế được cảm xúc của mình. Gã mở tủ lạnh lấy tất cả bia ra, điên cuồng uống không ngừng. Các thí sinh thấy tâm tình của gã không tốt, đều tự động tránh xa gã, sợ bị lửa giận lan đến.

    Chu Doãn Thịnh trở về phòng tắm rửa một lượt, sau đó chống tay vịn cầu thang đi xuống xem xét phòng khách. Hiện giờ hắn đang sắm vai một Romeo “yêu” Hayden sâu sắc, đương nhiên không thể vứt bỏ không để ý đến gã như những người khác, dù thế nào cũng phải xuống an ủi một chút.

    “Em xuống làm gì? Không thấy người khác đều tránh xa hết rồi à? Nói cho em biết, Hayden có vấn đề rất lớn trong khả năng khống chế cảm xúc, có thể cậu ta sẽ làm em bị thương.” – Evan đúng lúc giữ chặt một cánh tay hắn.

    Chu Doãn Thịnh vô cùng biết ơn Evan, trên mặt lại toát ra vẻ khó xử – “Nhưng mà trạng thái lúc này của anh ấy rất kém, không tìm được hướng đi chính xác. Em phải giúp anh ấy. Chỉ cần bị em châm chọc khiêu khích một trận, anh ấy sẽ nhanh chóng lấy lại được ý chí.”

    “Đúng vậy, cậu ta lấy lại được ý chí sẽ lập tức đánh em một trận! Không thấy ngay cả Emily cũng trốn đi à? Cô gái kia thông minh hơn em nhiều. Thằng ngốc này!” – Evan dí mạnh ngón tay lên trán thiếu niên.

    Chu Doãn Thịnh do dự, chợt nghe thấy một tiếng va chạm vang lên trong phòng khách. Hai người vội vàng cúi đầu nhìn xuống, lập tức trông thấy Hayden hung hăng ném một lon bia chưa uống xong vào bức ảnh đứng thứ nhất của Romeo, còn giơ tay lên làm động tác bắn súng.

    Vỏ ngoài hộp đèn bị đập vỡ, bóng đèn nhấp nháy vài cái, sau đó tắt hẳn.

    Chu Doãn Thịnh đúng lúc trưng ra một biểu cảm vừa hoảng sợ vừa đau khổ, đôi mắt xanh lam ầng ậng nước mắt, sắc mặt cũng tái nhợt đến gần như trong suốt. Hắn hoàn toàn không thể tin được Hayden lại làm thế với ảnh mình. Nếu là người thật đứng trước mặt gã, liệu có bị gã hành hung luôn không?

    Evan cũng có ý nghĩ tương tự, vội vàng ôm bé con đáng thương bị “doạ sợ” vào lòng mà vỗ về an ủi – “Đừng buồn, cũng đừng sợ, cậu ta không dám làm gì em đâu. Cậu ta là một tên khốn miệng hùm gan sứa, chỉ biết trút giận lên ảnh em mà thôi. Chính cậu ta không thể hiện tốt, dựa vào đâu mà đổ lỗi cho em, đúng là một người hèn yếu! Chúa ơi, sao em có thể yêu một thằng khốn như cậu ta được chứ! Đến cùng cậu ta có gì tốt? Có khi trước kia cậu ta nói với em câu đó cũng chỉ là khách sáo mà thôi, em lại cho là thật. Đồ ngốc, mau tỉnh táo lại đi!”

    Càng nói càng nóng ruột, Evan bắt đầu nắm lấy vai thiếu niên lắc lắc.

    Chu Doãn Thịnh đẩy cô ra, quay trở về phòng giấu mình trong chăn, cũng không biết có phải đang khóc hay không. John chĩa ống kính vào ổ chăn trên giường thật lâu, nhưng nghĩ đến quy tắc ghi hình trung thực, dù rất muốn nhấc chăn lên xem một chút, an ủi một chút, anh ta cũng không thể làm gì.

    Chu Doãn Thịnh đang khóc? Đừng đùa. Thấy Hayden càng ngày càng chạy xa trên con đường mà hắn đã tính trước, hắn vui cực kỳ, vừa chạm đầu xuống gối là ngủ ngay tắp lự, còn không quên vắt vài giọt nước mắt cá sấu ra khỏi khoé mắt.

    Vì thế khi Evan nhấc chăn lên, cảnh tượng cô trông thấy chính là “thiếu niên khóc mệt rồi ngủ từ lúc nào không hay”. Khoé mắt và chóp mũi đỏ bừng kia trông vô cùng đáng thương.

    “Trên đời này có nhiều đàn ông tốt như vậy, vì sao cậu ấy nhất định phải thích Hayden chứ? Cậu ấy có thể thích ngài Acheson mà. Cũng là không chiếm được, nhưng ít ra ngài Acheson sẽ không bao giờ làm tổn thương cậu ấy.” – Evan vò tung mái tóc ngắn đỏ rực của mình, vẻ mặt rất chi là phiền muộn.

    Xem được cảnh này trong màn hình theo dõi, Gustav đầu tiên là mỉm cười gật đầu, sau đó lại nhíu chặt mày. Ai bảo Romeo không chiếm được ngài Acheson? Không thử sao biết? Đến đây đi, thử tiếp xúc với tôi đi, mọi người sẽ phát hiện trái tim của ngài Acheson đã thuộc về Romeo từ lâu!

    Dáng vẻ lặng lẽ gào thét của hắn đúng lúc bị tổ trưởng tổ làm chương trình đẩy cửa đi vào trông thấy, hai người đều ngây ra. Gustav nhanh chóng lấy lại thái độ cao quý nhã nhặn bình thường, hỏi – “Đã xử lý xong?”

    “Đúng vậy, hộp đèn và đồ điện bị phá hỏng đã được công nhân kỹ thuật thay lại, giấy tờ sẽ được gửi trực tiếp cho ngài Brown. Hiện giờ Bonnie đang nói chuyện với Hayden, yêu cầu cậu ta phải biết khống chế cảm xúc. Boss, đoạn phim vừa quay nên xử lý thế nào?”

    Chỗ dựa của Hayden rất vững chắc, tổ trưởng tổ làm phim không xác định được thái độ của ngài Acheson đối với gã.

    “Không cần xử lý, cứ phát chi tiết.” – Gustav đã nể mặt gia tộc Brown một lần, sẽ không cho cơ hội thứ hai. Không cần người ngoài ra tay, chỉ cần chính Hayden là có thể tự lật đổ mình.

    Tập thứ tư được phát sóng vào đúng giờ vàng ngày hôm sau, tỷ lệ xem lại cao hơn tập trước hai phần trăm. Mà theo số lượng người bình chọn qua Internet nhanh chóng gia tăng của Romeo, mục tiêu của mấy triệu khán giả mới này đều là hắn.

    Khán giả không thể nào ngờ được xuất thân của Romeo lại bi thảm đến vậy. Khi các thí sinh khác ngồi trước camera kể lể tuổi thơ khổ cực của mình để gom góp sự đồng tình, cậu ấy thường là người yên lặng nhất. Cậu ấy giấu tất cả quá khứ khổ sở của mình vào trong mấy câu nói nhẹ nhàng bâng quơ.

    Điều này khiến những khán giả lớn tuổi đều không nín nổi, giấy ăn dùng để lau nước mắt chất thành đống, rồi lại cười to khi xem đến phần đối đáp về chuyện “giới tính khác biệt không thể nào yêu nhau” của hắn và Evan.

    Họ hoàn toàn bị thiếu niên mê hoặc. Phần mô phỏng mèo tai cụp của hắn khiến những người cuồng mèo hét chói tai, chỉ muốn bế hắn ra khỏi TV mà nuôi nấng. Mà ảnh chụp chung giữa hắn và báo con khiến người ta cảm nhận được sự rung động đến tận linh hồn là như thế nào.

    Ánh mắt hoảng sợ giống hệt nhau của hai con thú nhỏ không biết đã làm tan nát trái tim của bao nhiêu người xem.

    “Ôi không, tôi sắp không chịu nổi rồi, xin đừng nhìn tôi như vậy!” – Đây là tiếng lòng chung của tất cả người xem. Khi ảnh chụp của thiếu niên xuất hiện trên màn hình lớn, họ gần như muốn che mặt rên rỉ. Thiếu niên vừa yếu ớt nhưng cũng rất kiên cường; hồn nhiên rồi lại cô quạnh; khi u buồn khi rạng rỡ; trông thì có vẻ ngây thơ, nhưng rất nhiều lúc lại rất thấu hiểu. Người nọ là sự kết hợp của những mâu thuẫn, trên người hắn ẩn chứa sức hấp dẫn không gì sánh kịp.

    Ngay đêm hôm đó, hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã treo bức ảnh này trên trang web chính thức của mình, lập tức lượt click tăng vọt đến không tưởng, còn nhận được một khoản tiền từ thiện rất lớn. Họ vốn cho rằng bảy mươi nghìn dollar đã là rất nhiều, không ngờ ngài Acheson còn dùng danh nghĩa cá nhân quyên tặng một triệu. Điều này khiến họ mừng như điên.

    Trái ngược với Romeo được ủng hộ cuồng nhiệt, Ellie và Hayden bắt đầu bị khán giả nã pháo.

    Tuy rằng tổ làm chương trình không nói rõ lý do thực sự mà Ellie rời khỏi, nhưng vẫn có không ít người xem đoán ra chân tướng. Ellie là người mẫu độc quyền của Valentine Brown, vì công việc của mình, cô ta đương nhiên phải trợ giúp Hayden đả kích đối thủ. Cô ta lại còn muốn cạo trọc mái tóc bạch kim mềm mại của Romeo, điều này khiến người xem vô cùng phẫn nộ, rồi lại dở khóc dở cười khi nghe thấy Romeo tự bình luận mình thành “trứng gà luộc mọc mặt”.

    Đứa trẻ này thật là đơn thuần, làm người ta không biết nên nói cậu ấy thế nào cho được.

    Trang cá nhân của Valentine Brown nhận được mấy chục nghìn tin nhắn trách cứ. Để tránh rắc rối, ông ta không thể không sa thải Ellie. Gia tộc Brown có sức ảnh hưởng rất lớn trong giới thời trang, Ellie chỉ có thể ngậm bồ hòn làm ngọt, hoàn toàn không dám dây dưa lằng nhằng.

    Điều tệ hại hơn là, trong chương trình, cô ta liên tục yêu cầu Romeo tin tưởng ánh mắt chuyên nghiệp của mình, nói hắn cạo tóc nhất định sẽ càng thời thượng hơn, kết quả lại hoàn toàn trái ngược với lời cô ta nói.

    Mắt thẩm mỹ là điều cơ bản quyết định một người có thể đứng vững trong giới thời trang hay không. Nếu mọi người nhất trí cho rằng bạn không có mắt thẩm mỹ, vậy thì xin lỗi, cánh cửa giới thời trang đã khép lại với bạn. Số lượng công việc của Ellie lập tức giảm mạnh, mắt thẩm mỹ của cô ta bị người trong nghề cười nhạo, bị các nhà thiết kế nghi ngờ.

    Họ sẽ không mời một người mẫu có mắt thẩm mỹ vụng về như vậy biểu diễn trang phục của họ, điều đó sẽ hạ thấp phong cách của họ. Ellie rơi vào tình cảnh quẫn bách chưa từng có, chỉ hận thời gian không thể quay ngược lại, mình nhất định sẽ dứt khoát từ chối yêu cầu vô lý của Hayden. Hayden đã huỷ hoại sự nghiệp của cô ta!

    Trái ngược với cảnh ngộ của Ellie, những nhà thiết kế đã xem tập này đều có ấn tượng vô cùng sâu sắc với Romeo. Khí chất độc nhất vô nhị của hắn khơi dậy linh cảm sáng tác của họ. Khi thiếu niên còn chưa thành danh, hắn cũng đã được một vài nhà thiết kế nổi tiếng coi là nguồn cảm hứng sáng tác.

    Cùng lúc đó, hành vi show cơ bắp của Hayden trên xe buýt bị rất nhiều khán giả cười nhạo, nói gã đúng là một kẻ tự đại nực cười khi muốn so bì với Acheson. Hình ảnh gã siết đau khỉ con khiến tất cả mọi người cảm thấy phản cảm. Hơn nữa khi gã vì thua cuộc mà đập vỡ khung ảnh của Romeo rồi làm động tác bắn súng, khán giả đều bị doạ sợ, sau đó phẫn nộ không để đâu cho hết.

    “Hayden có khuynh hướng bạo lực, tổ làm chương trình nên mau chóng đào thải cậu ta, nếu không cậu ta sẽ gây hại đến Romeo!”

    “Để thằng đó tránh xa mèo con của tôi ra! Nó là một tên khốn!”

    “Romeo, ôi Romeo của tôi, vì sao người em yêu không phải là tôi? [Đính kèm ảnh chụp đẹp trai ngời ngời]

    Bởi vì quá mức yêu thương Romeo, cho nên khán giả càng bài xích Hayden. Tin nhắn phàn nàn ồ ạt đổ về tổ làm chương trình. Số điểm bình chọn qua mạng vốn đã trượt dài của Hayden chỉ còn lại mấy chục nghìn người ít ỏi.

    Giờ phút này, trên bàn làm việc của Gustav đang đặt bảy bức thư từ công văn và hàng loạt thư phàn nàn.

    Bonnie dùng ngón tay lật lật thư từ công văn, gato nói – “Écu, Maced, YSL… Tất cả đều là những hãng thời trang nổi tiếng nhất thế giới, họ đều muốn mời Romeo làm người mẫu chính trong buổi trình diễn thời trang của họ? Hiện giờ em tuyệt đối đã là một siêu mẫu hàng đầu, thế mà còn chưa từng được theo đuổi cuồng nhiệt như vậy đâu đấy. Ôi Chúa, cả Valentine cũng gửi thư đến, em cứ tưởng ông ta sẽ rất ghét Romeo vì chuyện của Hayden chứ.”

    Nhắc đến người này Gustav lại thấy phiền, hừ lạnh – “Lão ta để ý đến mèo con, về mọi mặt.”

    Bonnie hiểu ngay tắp lự. Valentine là người đồng tính, ông ta kết hôn với Susan hoàn toàn chỉ vì lừa gạt ông già nhà Brown. Đây là bí mật mà người trong giới đều biết. Romeo hấp dẫn như vậy, sao Valentine có thể không chú ý cho được.

    “Em nghĩ anh cần một ít may mắn. Người anh để ý hiện giờ đã là con cưng của toàn thế giới.” – Bonnie cười trên nỗi đau của người khác.

    Gustav hung tợn nhìn cô một cái, sau đó cũng nhận thấy được mình nên ra tay, nếu không sớm muộn gì mèo con cũng sẽ bị người khác cướp mất.

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]