Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 8 – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]

    Chương 11

    Tổ làm chương trình sắp xếp thời gian biểu của các thí sinh rất chặt chẽ. Phần thi ảnh vòng bốn vừa kết thúc, vòng thi thử thách thứ năm đã lại bắt đầu. Yêu cầu của phần thi thử thách lần này là các thí sinh chui vào trong một quả bóng khổng lồ, đi từ bờ bên này sang bờ bên kia bể bơi một cách thuận lợi. Chú ý, chẳng những phải giữ thăng bằng, các thí sinh còn phải có những bước đi đẹp như trên sàn catwalk.

    Nghe Eureka giải thích xong, các thí sinh đều đồng loạt phát ra những tiếng kêu rên cực kỳ thảm thiết. Nếu để thứ kia xuống nước, nó sẽ lăn lộn khắp nơi, ai mà đứng vững được!

    “Đi thay đồ bơi đi, tôi không bắt các em đi giày cao gót đã là nhân từ lắm rồi.” – Vẻ mặt Eureka rất nghiêm túc, nhưng trong lòng đã vui như mở cờ. Cô cũng xấu tính chả kém gì Jeffrey.

    Đồ bơi? Mèo con sắp mặc đồ bơi? Chúa ơi! Mũi Gustav hơi ngưa ngứa, vội vàng ngẩng đầu lên dùng khăn tay che lại. Trong đầu hắn chỉ còn lại cơ thể trắng nõn nà của mèo con, không thể nhét thêm bất cứ thứ gì khác vào nữa. Thậm chí hắn còn đang suy đoán hình dạng, kích cỡ và màu sắc nơi riêng tư nhất của mèo con là như thế nào.

    Màu hồng phấn, nhất định là màu hồng phấn đáng yêu. Trong lòng hắn khẳng định chắc nịch, đồng thời dưới mũi cũng vương ra một tia máu.

    “Ôi Chúa ơi, ngài Acheson, ngài chảy máu mũi rồi!” – Eureka nhỏ giọng kêu.

    Gustav vội vàng né tránh máy quay, vừa lau mũi vừa xua tay – “Gần đây tổ làm chương trình xảy ra nhiều sự cố quá, thư phàn nàn cứ liên tục không ngớt. Tôi cũng hơi lo.” – Hắn quay lại nhìn cô với ánh mắt “Cô biết mà!”.

    Hình tượng của Acheson trước công chúng từ trước đến nay luôn là cao quý dịu dàng khiêm tốn. Tất cả những thú vui thấp kém đều không hề dính dáng gì đến hắn, cho nên Eureka hoàn toàn không nghĩ theo hướng khác, chỉ vô cùng cảm thông với hắn. Chẳng bao lâu, máu mũi đã ngừng chảy, hai người tám nhảm một hồi thì thấy các thí sinh nối đuôi nhau đi ra.

    Gustav liếc Romeo một cái, sau đó vội vàng quay mặt nhìn đi hướng khác, trái tim đập thình thịch với tốc độ nhanh vượt tầm kiểm soát, dường như sắp nổ tung. Không thể ngờ được, mèo con trông có vẻ nhỏ nhắn gầy yếu vậy mà dáng người lại đâu ra đó như vậy. V-cut, cơ ngực, cơ bụng, tất cả điều kiện trên cơ thể mà một người mẫu nam cần có thì cậu ấy đều có đầy đủ, hơn nữa từng đường nét đều nhẵn nhụi tuyệt đẹp như điêu khắc. Làn da cậu trắng nõn bóng loáng như sữa, lông trên người thưa hơn hầu hết các thí sinh nữ. Đứng dưới ánh mặt trời, cả người cậu đều phản chiếu ra màu nắng rực rỡ tươi đẹp, tựa như một hòn ngọc sáng không nhiễm một chút tạp chất nào.

    Hắn gần như chỉ muốn tìm một cái hộp sang trọng để đặt viên ngọc quý này vào rồi giấu đi ngay lập tức, nhưng lại không thể không tự kiềm chế bản thân lại.

    Evan lặng lẽ đi đến bên cạnh thiếu niên, dùng ngón tay chọt chọt cơ bụng rắn chắc của hắn, bày ra vẻ mặt kinh ngạc. Chu Doãn Thịnh cũng chọt lại, con gái mà bụng cũng có bốn múi, điều này rõ ràng là đáng ngạc nhiên hơn.

    Hai người đùa đến quên cả trời đất, người quay phim ghi hình đến quên cả bản thân, còn Gustav thì lại sầm mặt. Nếu không biết Evan là lesbian, hắn tuyệt đối sẽ nghĩ cách tách hai người này ra.

    “Bắt đầu phần thi đi.” – Hắn ra hiệu cho Eureka đừng chần chừ gì thêm nữa.

    Eureka hiểu ý, nói sơ lược quy tắc cuộc thi rồi cho các thí sinh đi vào những quả bóng. Vì muốn vãn hồi hình tượng đang kém dần đi của bản thân, Hayden là người đầu tiên xung phong, nhưng quá trình không hề thuận lợi như trong tưởng tượng của gã. Vừa đi được hai bước gã đã ngã sõng soài, chưa đứng dậy được đã lại ngã, tóm lại chỉ cần gã hơi động đậy một chút là sẽ lập tức ngã lăn lông lốc.

    Cuối cùng không còn cách nào khác, gã đành phải bò bằng cả hai tay hai chân từ bờ bên này sang bờ bên kia bể bơi, bộ dạng chật vật vô cùng. Những thí sinh còn lại đều sắp cười lăn bò toài, chỉ trỏ cái mông chổng ngược lên trời của gã mà cười cợt khiêu khích. Có thể thấy mối quan hệ của cậu ấm Hayden với mọi người xung quanh không hề tốt như gã tưởng tượng.

    Emily che mặt không dám nhìn nhiều, Chu Doãn Thịnh thì dán mắt nhìn chằm chằm vào quả bóng đang lăn qua lăn lại, bày ra vẻ mặt “lo lắng”.

    Có vết xe đổ của Hayden, các thí sinh sau đó đều đi rất cẩn thận, nhưng không có ai có thể đứng thẳng người đi hết cả quãng đường. Đến lượt Evan, Chu Doãn Thịnh kéo tay cô lại, nhỏ giọng dặn dò một câu – “Đi nhanh chút, cố gắng đi theo một đường thẳng, thế mới dễ giữ thăng bằng.”

    Evan gật đầu, nhanh chóng đi theo lời hắn chỉ dẫn, tuy rằng giữa đường hơi lảo đảo một chút, nhưng rốt cuộc không bị ngã. Chu Doãn Thịnh cũng theo sát sau đó. Hắn đi không nhanh không chậm, trông nhàn nhã y như đi dạo trong vườn hoa, thậm chí khóe miệng còn vẽ lên một nụ cười nhẹ nhàng tươi tắn. Evan khó khăn lắm mới bước đến bờ bể bơi, quay lại đã thấy hắn cũng sắp lên bờ.

    Hai người chui ra khỏi bóng, vui vẻ ôm chầm lấy nhau.

    “Cô không qua ôm bọn họ à?” – Gustav oán thầm giám khảo đến đây cùng hắn hôm nay là Eureka nghiêm túc. Nếu như là Jeffrey, anh ta nhất định sẽ nhanh chóng chạy đến đập tay chúc mừng với hai người kia, sau đó mình cũng có thể tự nhiên mà ôm chầm lấy mèo con, đồng thời còn có thể sờ soạng làn da bóng loáng nhẵn nhụi như sữa của cậu ấy.

    Tiếc là Eureka hoàn toàn không hiểu nỗi lòng của Boss, chỉ khoát tay nói – “Không, phong cách của tôi là nghiêm túc lạnh lùng.”

    Vậy hôm nay cô có thể đổi sang một phong cách nhiệt tình hơn không? Gustav rất muốn đề nghị cô như vậy, nhưng cuối cùng vẫn đành nhịn. Hắn không thể tự đi đến ôm mèo con, như thế sẽ khiến cậu ấy gặp phải rất nhiều phiền toái.

    Emily là người lắm mưu nhiều kế, khi người khác đi rồi cô ta vẫn luôn đứng cạnh nghiêm túc quan sát và học tập kinh nghiệm. Thấy phần thể hiện xuất sắc của Evan và Romeo, trong lòng cô ta đã có ước lượng, luyện tập một chút rồi tự tin bước ra. Bước đi của cô ta ưu nhã cuốn hút, rất có khí thế, hệt như một nữ hoàng dạo bước trước ánh mắt sùng bái của hàng tỷ người, chiếc bikini nho nhỏ gần như không bọc hết được phần ngực đầy đặn nhún nhảy của cô ta.

    Các thí sinh nam ngắm đến ngây người, không thể không thừa nhận Emily là thí sinh nữ có sức hấp dẫn nhất, cũng là người có khả năng giành được giải quán quân nhất.

    “Cô gái này rất tốt, tôi rất coi trọng cô ấy.” – Eureka hất cằm về phía bóng lưng cô ta, nói.

    Gustav thản nhiên liếc mắt nhìn một cái, bình luận – “Đúng là rất có tiềm lực, có thể trở thành người mẫu thương mại (*) ưu tú. Nhưng dáng người của cô ta quá gợi cảm, một khi ăn mặc hở hang sẽ khiến người ta có cảm giác như quảng cáo khiêu dâm, khó đứng vững gót chân trên thị trường cao cấp. Cô ta kém Romeo.”

    (*) Người mẫu thương mại là người mẫu có thể diễn cho hầu hết các thương hiệu, khác với người mẫu thời trang chỉ diễn cho các hãng thời trang cao cấp.

    Eureka gật đầu tán thành – “Anh nói rất đúng, cô ấy rất có phong cách, nhưng nếu so với Romeo thì sẽ thấy thấp kém hơn thật. Romeo là chàng trai có khí chất thuần khiết thanh thoát nhất mà tôi từng thấy, một bộ quần áo bình thường nhất mặc lên người cậu ấy cũng có thể trở thành hàng xa xỉ. Dù là sản phẩm cao cấp đến đâu, cậu ấy đều có thể khống chế một cách tự nhiên. Đương nhiên, hiện giờ còn quá sớm để nói những điều này. Chúng ta hãy chờ xem biểu hiện của cậu ấy trong những phần tiếp theo đi.”

    Lời khen ngợi không hề keo kiệt của Eureka khiến Gustav hài lòng vô cùng. Thấy thiếu niên dường như nhìn thoáng qua hướng này, hắn không nhịn được hất hàm dưới mỉm cười với cậu.

    Emily và vài thí sinh nữ khác đứng bên cạnh Chu Doãn Thịnh lại hiểu lầm nụ cười này, đỏ mặt hỏi nhau – “Ngài Acheson đang nhìn tôi đúng không?”

    “Không, rõ ràng anh ấy đang nhìn tôi.”

    “Mấy người đều sai rồi, rõ ràng anh ấy đang nhìn Emily. Mấy người có ai quyến rũ hơn được Emily?” – Bạn mới Daphne của Emily phản bác.

    Emily đẩy Daphne một cái, trên mặt hiện lên vẻ ngượng ngùng. Cô ta tin chắc ngài Acheson rung động vì mình. Từ năm mười hai tuổi bắt đầu phát dục, cô ta đã biết mình là một báu vật, có thể hấp dẫn bất kỳ một người đàn ông nào bên cạnh một cách dễ dàng.

    Tất cả thí sinh đều đi xong, Eureka chỉ qua chỉ lại giữa ba người Evan, Chu Doãn Thịnh và Emily, khơi gợi đủ sự tò mò của mọi người mới thản nhiên tuyên bố – “Quán quân ngày hôm nay là Romeo! Tốc độ, dáng đi, biểu cảm của cậu ấy đều không chê vào đâu được, đi dưới nước mà như thể bước trên sàn catwalk sáng rực ánh đèn. Evan và Emily cũng thể hiện rất tốt. Nhưng các em cũng tự biết, bởi vì sợ ngã nên các em đi hơi vội, vì thế tôi trừ các em một điểm.”

    Evan ôm lấy thiếu niên hét ầm ĩ, những thí sinh khác sôi nổi gửi những lời chúc mừng hoặc thật lòng hoặc giả tạo. Chỉ có vẻ mặt của Emily và Hayden là vô cùng khó coi. Nhưng Emily chỉ sơ suất trong chớp mắt, còn Hayden thì không hề biết che giấu.

    Trên đường trở về, hiển nhiên Hayden nổi nóng với Chu Doãn Thịnh, dùng mọi từ ngữ để nhục mạ chửi bới. Chu Doãn Thịnh nhẫn nhịn đến nỗi vành mắt cũng đỏ lên, lần này không phải là ra vẻ buồn thương, mà là phẫn nộ thực sự. Hắn rất muốn treo Hayden lên quật một trận.

    Chôn mặt vào ngực Evan, vẻ mặt hắn trở nên tối tăm cực độ. Xem ra đã đến lúc tiễn Hayden về nhà.

    Emily âm thầm cầu nguyện hai người có thể đánh nhau, như vậy cả hai người họ đều sẽ vi phạm quy định của tổ làm chương trình, sẽ bị knock out vô điều kiện. Bớt đi một kình địch như Romeo, con đường siêu mẫu của cô ta sẽ thông thuận hơn nhiều. Đúng vậy, cô ta đã nhận ra sự nguy hiểm của Romeo.

    Nhưng rất tiếc, Romeo lại lùi bước. Hắn không phản bác một câu nào, chứ đừng nói đến ra tay. Điều này khiến Emily rất thất vọng.

    Trở về biệt thự, màn hình TV hiện lên điểm số của các thí sinh phần thi thử thách. Romeo mười điểm, Evan chín điểm, Emily chín điểm. Từ tập trước, ba người này đã bắt đầu hình thành trạng thái truy đuổi, nhưng trên tổng thể, con ngựa đen (*) Romeo này có vẻ như có khả năng cạnh tranh mạnh hơn Emily. Ngoại hình mà Emily vẫn lấy làm kiêu ngạo hoàn toàn không thể nào sánh bằng Romeo thuần khiết thanh thoát như tinh linh.

    (*) Ngựa đen: Chỉ người cạnh tranh có thực lực khó lường hoặc người chiến thắng ngoài dự đoán của mọi người.

    Đêm đó, Chu Doãn Thịnh vừa đặt đầu xuống gối là ngủ say sưa, còn những thí sinh khác thì trằn trọc khó đi vào giấc ngủ.

    Hôm sau, sau khi thức dậy, các thí sinh phát hiện ra một tấm thẻ được đặt trên TV, trên đó viết: Cần dũng cảm khi hợp tác với người tai to mặt lớn.

    Điều này quá dễ đoán, tổ làm chương trình chắc chắn sẽ mời một siêu mẫu hiện đang hot nhất đến tham dự buổi quay chụp phần thi ảnh ngày hôm nay. Nhưng mà là ai? Là nam hay là nữ? Ôm tâm tình chờ mong, các thí sinh nối đuôi nhau đi vào studio, vừa vào đã thấy Bonnie và Gustav Acheson đang sóng vai đứng cạnh nhau.

    Họ lập tức ngộ ra siêu mẫu sẽ hợp tác với mình hôm nay là ai, dù là nam hay nữ đều bắt đầu giơ tay hoan hô.

    Bonnie vỗ tay cười nói – “Các bạn, chắc các bạn cũng đã đoán được rồi nhỉ. Đúng vậy, partner của các bạn hôm nay chính là tôi và ngài Acheson đây. Các bạn chẳng những có thể tự do lựa chọn một trong hai người chúng tôi để hợp tác, còn có thể lựa chọn phong cách thời trang và tạo mẫu của mình và partner. Thế nên các bạn phải cẩn thận, kết quả phần thi ảnh của bạn có tốt hay không hoàn toàn phụ thuộc vào mắt thẩm mỹ cá nhân của các bạn. Là một người mẫu, gu thời trang và mắt thẩm mỹ là yếu tố then chốt quyết định độ dài quãng đường mà bạn có thể bước tiếp trong giới thời trang.” – Mối quan hệ giữa Bonnie và Ellie không mấy hòa hợp, cho nên đoạn lời này rõ ràng là đang thầm trào phúng Ellie.

    Gustav cười như không cười mà liếc nhìn cô một cái, sau đó mới gật đầu chào hỏi các thí sinh. Đừng tưởng hắn đứng đó thản nhiên phong độ thế, thực ra lòng bàn tay hắn đã đổ đầy mồ hôi. Bị Bonnie phá rối, hắn không thể áp đặt partner cho các thí sinh, thế nên hắn cũng không dám chắc mèo con liệu có chọn mình hay không.

    Mèo con thích đàn ông, chắc sẽ không thể từ chối mình đâu. Nhưng mà cậu ấy đã nói mình cách cậu ấy rất xa, cho nên để ngăn bản thân nghĩ ngợi lung tung hay phát huy thất thường, rất có thể cậu ấy sẽ lựa chọn Bonnie. Chúa ơi, cầu xin người hãy để cậu ấy chọn con đi! Gustav vừa cầu nguyện vừa nở một nụ cười quyến rũ nhất với các thí sinh.

    Các thí sinh nữ tức thì đỏ bừng mặt, vô cùng hưng phấn.

    Evan không có hứng thú với đàn ông, ngay từ đầu cô đã chú ý đến Bonnie, nhưng cô vẫn kéo kéo Chu Doãn Thịnh, ra hiệu cho hắn ngẩng đầu mà xem ngài Acheson đẹp trai. Chu Doãn Thịnh chỉ nhìn lướt qua, sau đó rất “chuyên nghiệp” mà quay đi nhìn Hayden một cách chăm chú.

    Điều này làm Gustav hối hận cực kỳ, chỉ muốn lập tức trả lại tiền tài trợ cho gia tộc Brown, sau đó đá bay Hayden.

    Chương 12

    Studio rộng rãi được bài trí thành bốn bối cảnh có phong cách khác nhau, hai cảnh trong nhà, hai cảnh ngoài trời. Cảnh ngoài trời có một bể bơi màu xanh lam, bên cạnh bày vài chiếc dù che nắng và vài bộ ghế bãi biển. Cảnh còn lại là một vườn hoa trăm hoa khoe sắc, bàn café, ghế mây, xích đu, giỏ mây đựng đồ ăn và thảm trải sàn lông cừu, hễ là vật cần có trong một vườn hoa thì nơi này đều có đủ.

    Bối cảnh trong nhà được sắp xếp ở hai đầu khác nhau trong studio. Một bên là phòng khách theo phong cách hiện đại đơn giản, tất cả nội thất đều là hai màu đen trắng. Cửa sổ sát đất được lau rất sạch, ánh nắng rực rỡ chiếu vào trong phòng, phủ lên lớp da thuộc trắng tinh trên sô pha một màu vàng óng ánh, cho người ta một cảm giác ấm áp.

    Một bên khác lại là phòng khách mang phong cách Baroque vừa hoa lệ vừa thanh lịch. Tất cả nội thất đều có đường viền màu vàng kim, trần và cột nhà được khắc hoa văn tuyệt đẹp, dưới đất là thảm trải sàn mềm mại màu đỏ sậm được thêu hình chim chóc. Từng góc nhỏ trong căn phòng này đều phả ra hơi thở nặng nề của thời gian lắng đọng.

    Có bốn background này, bạn muốn chụp ảnh theo phong cách nào cũng có thể tìm thấy địa điểm thích hợp, có thể thấy tổ làm chương trình tốn bao nhiêu công sức để quay chương trình này.

    Bonnie cho các thí sinh bốc thăm thứ tự quay chụp của mình, cũng dành cho họ khoảng thời gian bằng nhau để suy nghĩ xem nên lựa chọn background nào, phong cách gì, cần chuẩn bị gì, hợp tác với ai. Sau khi suy nghĩ cẩn thận, họ sẽ phải nói lại ý tưởng của mình cho Bonnie và ghi lại nó, dù sau đó có thêm ý tưởng tuyệt vời đến cỡ nào đi chăng nữa cũng không thể thay đổi. Như vậy mỡi công bằng với tất cả mọi người.

    Dù lựa chọn của họ là sáng suốt hay ngu xuẩn, Bonnie và Acheson cũng sẽ không can thiệp. Bởi vì họ muốn xem xem từng thí sinh có đủ gu thẩm mỹ thời thượng mà một siêu mẫu cần có hay không.

    Chu Doãn Thịnh bốc được thứ tự thứ năm, không xấu cũng chẳng tốt. Ánh mắt hắn di chuyển qua lại giữa Bonnie và Gustav, cuối cùng dừng lại trên gương mặt tuyệt đẹp của Bonnie. Người ta nói nam nữ phối hợp mới là hoàn mỹ, tuy rằng hắn là người đồng tính luyến ái, cũng không phù hợp với câu này, nhưng đối với việc quay phim chụp ảnh, hình ảnh người đàn ông và một người phụ nữ đẹp đứng bên cạnh dù sao cũng sẽ hấp dẫn hơn hẳn. Trong đầu hắn đã chọn xong trang phục và nghĩ trước kiểu chụp, cũng đã quyết định địa điểm chụp.

    Hắn tin tưởng mình và Bonnie chắc chắn có thể chụp được shoot ảnh nhuộm đẫm phong cách chủ nghĩa cổ điển. Tráng lệ, thời thượng, tao nhã là chủ đề chụp.

    Tốt lắm, cứ quyết định như vậy đi. Hắn gật đầu, ngón tay nghịch ngợm cuộn cuộn một nhúm tóc bên cạnh thái dương.

    Bonnie luôn yên lặng chú ý thiếu niên. Cô che miệng, cười trên nỗi đau của người khác – “Xem ra mèo con đã quyết định chọn em. Xin lỗi ông chủ.”

    Nụ cười của Gustav vẫn ôn hòa nhã nhặn như trước, nhưng trong lòng hắn thì đã khó chịu gần chết. Hắn rất muốn đến gần trò chuyện với thiếu niên kia một lát, giành được thiện cảm của cậu ấy rồi trở thành người hợp tác của cậu ấy. Nhưng làm vậy thì nổi bật quá, tất cả thí sinh sẽ chĩa mũi nhọn vào cậu ấy.

    Hỡi Thượng Đế nhân từ, xin người hãy nói cho con biết con phải làm gì? Nếu có thể, xin người hãy cho con một cơ hội được đến gần cậu ấy. Vừa cầu nguyện xong, hắn bỗng nhiên nhớ ra Thượng Đế rất căm ghét đồng tính luyến ái, hắn sẽ không nhận được bất kỳ sự trợ giúp nào từ ông ta.

    Cho nên hắn phải đi thờ phụng ác quỷ mới đúng, nếu nó có thể giúp mình được toại nguyện, mình sẽ dùng cả linh hồn mình để trao đổi. Hắn lau mặt, cố gắng giữ cho mình không để lộ vẻ mặt uể oải.

    Ngay khi Gustav còn đang nẫu lòng không để đâu cho hết, Evan chọt chọt sườn thiếu niên – “Em định chọn ai?”

    “Em chọn Bonnie. Em và chị ấy chắc chắn sẽ chụp được những bức ảnh đẹp nhất.” – Chu Doãn Thịnh cầm lấy bút chì, tay lướt nhanh trên sketchbook, dùng kỹ thuật hội họa cao siêu dựng lại cảnh tượng trong đầu ra giấy, nhất là hình tượng Bonnie mặc trang phục dạ hội hoàng gia, thực sự lầ rất sống động.

    John chĩa ống kính vào trang giấy thật lâu, âm thầm thán phục sự đa tài đa nghệ của thiếu niên. Dù chỉ là một người bình thường, anh ta cũng biết muốn vẽ ra được một tác phẩm sống động, phức tạp, hoành tráng như vậy trong vài phút đồng hồ ngắn ngủi thì người vẽ tranh cần phải có nền tảng vững chắc và kỹ thuật điêu luyện đến mức nào.

    Thiếu niên giống như một kho báu, nếu cứ tiếp tục khai thác thì sẽ không ngừng phát hiện ra những điều bất ngờ. Khán giả nhất định sẽ càng mê muội hắn.

    Evan giành lấy quyển sổ, tấm tắc khen ngợi một hồi, sau đó xé trang vẽ đó ra giấu vào ba lô mình, vênh váo nói – “Em không được chọn Bonnie, cô ấy là của chị. Vì sao em phải hợp tác với nữ chứ? Đối tác nam cũng có thể thể hiện được phong cách mà em cần. Chọn ngài Acheson đi, như thế chúng ta có thể tránh cho bị Bonnie so sánh, sau đó phân chia cao thấp.”

    Thực ra Chu Doãn Thịnh chọn ai cũng được, hắn quá quen với nghề người mẫu này rồi. Hắn chỉnh sửa lại cảnh tượng trong đầu một chút, gật đầu nói – “Vậy cũng được, em chọn ngài Acheson.”

    “Tốt quá cục cưng.” – Evan nhiệt tình ôm chầm lấy hắn.

    Xem cảnh này, Bonnie tiếc nuối lắc đầu – “Well, Evan đã khuyên được cậu ấy thay đổi lựa chọn. Mèo con là của anh rồi đấy.”

    Gustav vội vàng dùng tay ấn lên khóe miệng, tránh cho mình cười như một kẻ ngốc. Evan thật là tốt, luôn ảnh hưởng tích cực đến mèo con, có lẽ mình nên giữ cô ấy lại đến cuối cùng. Hắn cực kỳ nghiêm túc mà nghĩ.

    Nửa tiếng sau, Bonnie nhìn thoáng qua đồng hồ, đứng dậy vỗ tay – “Được rồi, tất cả mọi người dừng lại nào. Bây giờ từng người bước lên theo thứ tự, thảo luận kế hoạch quay phim với tôi. Hãy nhớ, một khi đã xác định người hợp tác và chủ đề chụp ảnh, ai cũng không được thay đổi quyết định nữa.”

    Các thí sinh đều lên tiếng ưng thuận, sau đó mang theo sổ ghi chép của mình đến thảo luận với Bonnie. Gustav tựa người vào ghế da lẳng lặng lắng nghe, không đưa ra bất kỳ ý kiến gì.

    Không thể nghi ngờ, tất cả thí sinh nam đều lựa chọn Bonnie (ngoại trừ Romeo quái thai kia), tất cả thí sinh nữ đều lựa chọn ngài Acheson (ngoại trừ Evan quái thai kia). Sau khi tất cả công tác quay chụp được xác định, Bonnie và Gustav đứng lên, cùng nhau thực hiện phần chụp ảnh với hai nhóm thí sinh, như vậy có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

    Chu Doãn Thịnh xếp thứ năm trong tất cả các thí sinh, nhưng sau khi lựa chọn người hợp tác, vị trí của hắn lại thành thứ hai. Mặc dù thời gian hơi vội, nhưng cũng không làm khó được hắn chút nào. Hắn nhanh chóng lựa chọn trang phục mà mình muốn rồi mặc lên người, đồng thời dặn dò nhà tạo mẫu lát nữa nên hóa trang cho mình và Gustav như thế nào.

    Nếu như không phối đồ cẩn thận, lựa chọn bối cảnh không phù hợp, hóa trang cũng không ổn thỏa, ảnh chụp cho phần thi kỳ này cũng coi như đã thất bại một nửa, một nửa còn lại hoàn toàn dựa vào biểu hiện của từng người. Vì vậy, vòng thi này không đơn giản là cạnh tranh ưu khuyết điểm của ảnh chụp, mà đúng hơn là cạnh tranh gu thẩm mỹ của các thí sinh. Để lựa chọn ra thí sinh xuất sắc nhất, có tiềm lực nhất, tổ làm chương trình đúng là đã phải rất nhọc lòng.

    Trong khi hắn miên man suy nghĩ, Gustav đang tạo dáng chụp với một thí sinh nữ cạnh bể bơi. Để hấp dẫn sự chú ý của ông trùm giới thời trang này, bảy mươi tám mươi phần trăm các thí sinh nữ đều lựa chọn mặc bikini. Họ hiểu rõ một thân hình hoàn mỹ là vũ khí tốt nhất để hấp dẫn một người đàn ông.

    Nhưng thực tế lại đi ngược lại sự tưởng tượng của họ, Gustav hoàn toàn không có hứng thú với họ. Là một trong những người mẫu nam hàng đầu thế giới, không ai có thể nhận ra sự mất kiên nhẫn của hắn. Hắn phối hợp rất tốt, chỉ cần những thí sinh nữ đó đưa ra yêu cầu, hắn đều có thể làm ra những động tác và biểu cảm khiến họ hài lòng. Nhưng trên thực tế, hắn hận sao mình không có một bộ máy điều khiển thời gian, hắn sẽ không chút do dự mà tua qua tất cả những người này, sau đó mãi mãi dừng thời gian lại vào giây phút hợp tác với mèo con.

    Bởi vì quá căng thẳng, thí sinh nữ đầu tiên thể hiện không quá tốt, nhiếp ảnh gia phải tốn rất nhiều công sức dẫn dắt. Gustav miễn cưỡng kiềm chế sự nôn nóng trong lòng. Tất cả thí sinh nữ đều xúm vào xem quá trình quay chụp, có mỗi mèo con là không đến, hắn cảm thấy chiếc quần bơi gợi cảm mà mình cố tình lựa chọn này xem như vô tác dụng.

    Ba mươi bức ảnh rốt cuộc cũng chụp hết, hắn lập tức quấn khăn tắm đi vào bên trong. Mèo con đã chạy lại chào đón, mái tóc gợn sóng màu bạch kim lắc la lắc lư, trông vô cùng đáng yêu.

    Hô hấp của hắn như đọng lại, dịu dàng hỏi – “Romeo, em đã chọn xong trang phục và cách hóa trang chưa?”

    “Đều chọn xong rồi ạ, mời ngài.” – Chu Doãn Thịnh hợp thời bày ra vẻ mặt căng thẳng.

    “Đừng căng thẳng, cứ coi tôi là một người bạn mới quen là được.” – Gustav thản nhiên ôm vai hắn, ngoài mặt cười rõ hòa nhã, nhưng trái tim thì đã đập thình thịch, gần như sắp nhảy lên tận cổ họng.

    “Vâng ạ.” – Chu Doãn Thịnh ngoan ngoãn gật đầu.

    Hai người đi vào phòng hóa trang, Gustav vừa thay quần áo vừa làm bộ vô tình mà hỏi – “Tôi nghe nói ban đầu em cũng không định chọn tôi làm người hợp tác, vì sao?”

    Vấn đề này, nếu trả lời không tốt rất có thể sẽ đắc tội một nhân vật mấu chốt quyết định thắng bại của mình, vì vậy nịnh nọt là điều cần thiết, mà còn phải nịnh thật chân thành, nịnh không có sơ hở. Chu Doãn Thịnh rũ mắt tránh né ánh mắt đầy tính xâm lược của người đàn ông kia, ngập ngừng nói – “Bởi vì…Bởi vì nếu hợp tác với ngài Acheson em nhất định sẽ rất căng thẳng, căng thẳng đến nỗi không biết đặt tay chân vào đâu.”

    Dứt lời hắn nhanh chóng liếc nhìn người đàn ông kia một cái, khuôn mặt đỏ bừng như sắp rướm ra máu.

    Thế này là đang ngượng ngùng? Đáng yêu quá! Tại sao có thể đáng yêu đến vậy? Người không biết đặt tay chân vào đâu là tôi mới đúng! Nội tâm Gustav âm thầm kêu gào. Từng đám từng đám cỏ hoang mọc lên trong lòng hắn, nếu như không có được tình yêu của thiếu niên, những đám cỏ này sẽ không thể nào yên lòng.

    Thật là muốn ôm mèo con vào lòng, hung hăng hôn khuôn miệng nhỏ nhắn của cậu ấy đến sưng lên, để đôi mắt xanh biếc của cậu ấy rướm ra những giọt nước mắt sung sướng.

    Dù ý tưởng trong nội tâm xấu xa đến đâu đi chăng nữa, bề ngoài của Gustav vẫn luôn là dịu dàng tao nhã. Hắn mặc quần áo tử tế, thân mật vỗ vỗ đầu thiếu niên, động viên – “Không cần phải căng thẳng, tôi cũng như em thôi, đều là người thường. Tôi cao một mét chín ba, nặng bảy mươi tám cân, năm nay hai tám tuổi, không có sở thích xấu nào, trò chơi thể thao thích nhất là bida, màu sắc yêu thích là màu xám, món ăn yêu thích là beefsteak…”

    Hắn giới thiệu mình một cách tỉ mỉ, sau đó giơ tay – “Như vậy đã đủ để em hiểu biết về tôi, có thể coi tôi là một người bạn mà không phải là thần tượng xa xôi không thể với tới.”

    Chu Doãn Thịnh không ngờ Gustav lại giản dị gần gũi như vậy. Hắn hơi sững sờ trong chốc lát mới nắm lấy tay của người nọ, cười ngại ngùng.

    “Em cũng giới thiệu một chút về mình đi, như vậy mới có lợi cho việc bồi dưỡng sự ăn ý. Chỉ khi phối hợp ăn ý, chúng ta mới có thể chụp được những bức ảnh xuất sắc.” – Gustav lập tức bám cột trèo lên trên.

    Cuối cùng cũng đi được bước đầu tiên – trở thành bạn bè, trong lòng hắn hết sức kích động.

    Chương 13

    Chu Doãn Thịnh cho rằng đây là biện pháp động viên thí sinh của Gustav nên hoàn toàn không nghĩ nhiều. Hai người thay quần áo rồi đi vào phòng hóa trang.

    Chu Doãn Thịnh chọn cho mình một bộ trang phục morning-coat (1) mà chỉ quý tộc Anh mới có thể mặc. Vest ngoài màu xám bạc kết hợp với quần Âu kẻ sọc, bên trong phối áo gile xám và sơ mi cổ đứng trắng tinh, sau đó lại quàng thêm một chiếc khăn lụa màu bạc thêu hoa đen lên cổ.

    Lúc này hắn chính là một cậu chủ nhỏ có xuất thân cao quý, mọi cử chỉ đều tao nhã thanh lịch, khiến người khác chú mục.

    Gustav nhìn hắn không dời mắt một hồi lâu, sau đó mới xem xét qua chính mình. Hắn cũng mặc một bộ comple ba chi tiết, nhưng kém hoa lệ và tinh xảo hơn của mèo con rất nhiều, hơn nữa xem kiểu dáng thì có vẻ là trang phục dành cho đầy tớ.

    Chu Doãn Thịnh đỏ mặt giải thích – “Bởi vì em muốn tái hiện lại cuộc sống vừa nghiêm cẩn vừa nhàn nhã, vừa cổ điển vừa hoạt bát của quý tộc thế kỷ mười tám, cho nên phong cách ăn mặc hiện giờ của cúng ta là một đôi chủ tớ. Em là chủ nhân của anh, anh có bằng lòng không?” – Hắn rụt rè dùng đôi mắt hoa đào xanh biếc của mình nhìn người đàn ông kia. Hắn biết sức hấp dẫn lớn nhất của cơ thể này nằm ở đâu, hơn nữa còn không hề keo kiệt mà dùng nó để mưu cầu lợi ích cho mình.

    Người đàn ông nọ quả nhiên không có vẻ gì là không vui, ngược lại còn cười cười cúi đầu theo nghi lễ hoàng gia, nói – “Nguyện cống hiến sức lực vì ngài, chủ nhân của tôi.” – Trên thực tế, hắn hoàn toàn không cảm thấy mình bị xúc phạm, mà trái lại, hắn vừa lòng với thiết lập này cực kỳ.

    Chu Doãn Thịnh hợp thời bày ra vẻ mặt cảm kích.

    Hai người chỉ đánh một chút phấn nền thôi cũng đã đủ đẹp trai, sau đó cùng đi đến căn phòng mang phong cách Baroque.

    “Ngài muốn chụp như thế nào, chủ nhân của tôi?” – Gustav cung kính hỏi. Nếu có thể, hắn thậm chí muốn nắm lấy ngón tay của mèo con, hôn lên mu bàn tay trắng nõn như sữa của cậu ấy.

    Sự dịu dàng chu đáo, lịch lãm phong độ của hắn khiến các thí sinh nữ liên tục hét chói tai. Chu Doãn Thịnh đỏ mặt, đôi mắt càng trở nên ướt át vì căng thẳng, do dự nói – “Em ngồi trên chiếc ghế kia, anh đứng bên cạnh em, chúng ta chụp một bức trước xem hiệu quả thế nào đã. Không cần tạo tư thế đặc biệt gì hết, chỉ cần sắm vai nhân vật của từng người thật tốt là được, phải để người khác nhìn một cái là có thể nhận ra thân phận của chúng ta.”

    “Vâng, chủ nhân của tôi. Mời ngài ngồi.” – Gustav lập tức xoay người dọn gọn ghế quý tộc (2), sau đó dắt tay mèo con đi đến chiếc ghế.

    Không hổ là người mẫu nam đắt giá nhất thế giới, tốc độ nhập tâm nhanh thật. Chu Doãn Thịnh rất vừa lòng với biểu hiện của người đàn ông kia, làm bộ thấp thỏm mà nói – “OK. Bắt đầu từ bây giờ, em sẽ là chủ nhân của anh, anh là người hầu của em. Khi chụp ảnh, có thể em sẽ quên hết tất cả, cho nên có gì thất lễ mong anh thứ lỗi.”

    “Dù ngài đối xử với tôi thế nào, lòng trung thành và yêu mến của tôi đối với ngài cũng sẽ không bao giờ thay đổi. Bất kỳ lúc nào ngài cần tôi, tôi đều sẽ lập tức xuất hiện bên cạnh ngài giải quyết ưu phiền cho ngài. Có thể làm bạn bên cạnh ngài mọi nơi mọi lúc là vinh hạnh lớn nhất của tôi.”

    Tất cả mọi người đều cho rằng Acheson đang đóng kịch, chỉ có chính hắn mới biết những lời này đã quanh quẩn trong lòng hắn từ lâu, chỉ chờ đến ngày có thể thổ lộ tất cả với người yêu.

    Nội tâm hắn lúc này rất rất thỏa mãn. Hắn cúi đầu lui ra sau một bước, làm một tư thế thần phục kính cẩn.

    Chu Doãn Thịnh ngồi vào chỗ mình rồi bắt chéo đôi chân thon dài, hai tay đan nhau đặt trên đầu gối, mái tóc bạch kim phủ một lớp gel dày được chải hoàn toàn ra sau đầu, để lộ gương mặt tinh xảo không gì sánh kịp. Hắn khẽ nâng hàm dưới, đôi mắt híp lại, vẻ mặt vô cùng kiêu căng.

    Giờ phút này hắn chính là một quý tộc không coi ai ra gì, làm việc hoàn toàn dựa theo ý thích. Mà đằng sau hắn, người hầu có ngoại hình điển trai khí chất nhã nhặn đang lặng lẽ dùng ánh mắt vừa cưng chiều vừa bất đắc dĩ nhìn hắn chăm chú.

    Đây là một hình ảnh tĩnh, lại như kể ra rất nhiều câu chuyện giấu đằng sau. Ánh đèn bập bùng khiến câu chuyện này toát ra sự nặng nề và xót xa khó có thể miêu tả.

    “Tuyệt vời! Tôi thích cảm giác cổ điển này!” – Nhiếp ảnh gia mới chụp được một bức đã bắt đầu khen không dứt miệng.

    Lại là như vậy, Romeo luôn có thể chụp được bức ảnh đẹp nhất trong thời gian ngắn nhất, thật đáng giận! Các thí sinh hóng xem đều ghen tị đến phát cuồng, nhất là Emily, từ lâu cô ta đã cho thiếu niên kia vào danh sách kẻ thù cần tiêu diệt cuối cùng của mình.

    “Tiếp theo chúng ta qua chỗ bàn ăn chụp nhé. Mặc dù là ảnh nghệ thuật, nhưng em vẫn muốn thể hiện ra được sự ấm áp tự nhiên của cuộc sống hằng ngày. Anh cảm thấy ý tưởng này thế nào?” – Chu Doãn Thịnh ngửa đầu nhìn người đàn ông bên cạnh.

    “Chủ nhân, ý tưởng của ngài rất tuyệt. Ngài cần đầy tớ của ngài làm gì cho ngài?” – Gustav cung kính cúi người, diễn hơi sâu. Nếu mèo con bằng lòng giao trái tim cho mình, hắn nguyện làm đầy tớ cho cậu ấy cả đời.

    “Rót rượu cho ta.” – Chu Doãn Thịnh do dự đáp. Hắn quen vừa chụp vừa tìm cảm giác, vì thế lúc này cũng không biết cụ thể là nên làm thế nào.

    Hai người đi đến trước bàn ăn thật lớn. Tạ ơn tổ làm chương trình không gì không làm được. Họ chẳng những chuẩn bị bát, đĩa, dao, nĩa và bánh mì, thịt bò, salad, thậm chí còn đặt mấy chai rượu vang và một bình sữa lớn. Nếu thí sinh thực sự muốn chụp mấy bức ảnh trên bàn ăn, họ có thể tùy ý lựa chọn.

    Chu Doãn Thịnh ngồi xuống ghế chính, giơ ly rượu lên ra hiệu cho người hầu của mình.

    Gustav lập tức rót rượu cho hắn, sau đó lại bỗng nhiên dừng lại.

    Chu Doãn Thịnh nhướn mày, ánh mắt vô cùng bất mãn, như thể đang hỏi – “Ngươi đang do dự cái gì? Tên đầy tớ ngu xuẩn này!”

    Người hầu trung thành hơi cúi người, cười nói – “Chủ nhân, ngài còn bốn tháng nữa mới thành niên, cho nên bây giờ chưa thể uống rượu. Hãy để tôi rót một ly sữa cho ngài, uống nhiều sữa mới có thể cao lên.”

    Dưới ánh mắt vô cùng căm ghét của chủ nhân, hắn tự quyết định rót một ly sữa đưa lên.

    Trong khi hai người trao đổi với nhau, nhiếp ảnh gia đã liên tục nhấn shutter. Hai người một ngẩng đầu một cúi người, một ngây thơ kiêu căng một thành thục khiêm nhường, ánh mắt giao nhau như có thể cọ ra tia lửa trong không khí. Ngoại hình điển trai không gì sánh kịp và sự kết hợp ăn ý trời cho của hai người khiến những bức ảnh này toát lên sự thân mật khó hiểu và vẻ ám muội kì quái.

    Khi thiếu niên uống sữa xong, người đàn ông nọ lập tức rút khăn tay ra lau vệt sữa dính ngoài miệng cho thiếu niên. Thiếu niên nhíu mày, bày ra vẻ mặt “Ngươi thật phiền phức!”, nhưng hành động ngoan ngoãn nâng cằm đã chứng tỏ sự quyến luyến của hắn đối với người đàn ông nọ. Đôi mắt người đàn ông nọ càng trở nên sâu thẳm trĩu nặng, dù có ánh đèn cũng không thể chiếu xuyên qua lớp tình cảm lặng lẽ phủ kín trong con ngươi. Hai người đều nghiêng mặt, từng đường nét rõ ràng trên khuôn mặt khiến người ta phải mê muội.

    Nhiếp ảnh gia bắt lấy cảnh tượng này, sau đó phóng to ảnh chụp rồi nghiêm túc quan sát từng chi tiết. Hoàn mỹ, ánh đèn hoàn mỹ, tư thế hoàn mỹ, biểu cảm hoàn mỹ, tình cảm toát ra trong mắt hai người càng hoàn mỹ không tìm thấy khuyết điểm. Tình cảm thản nhiên như có như không này xuyên thấu qua bức ảnh mà tràn ra, có thể dễ dàng chạm đến linh hồn của bất cứ người nào.

    Nhiếp ảnh gia không cố ý tạo hint, nhưng không thể thừa nhận bức ảnh này đúng là hint đúng chỗ, hint cực kỳ ngoạn mục.

    Anh ta nhanh chóng chỉnh lại tiêu cự, lại phát hiện hai người đã rời khỏi bàn ăn, đang chậm rãi đi về phía phòng thay đồ.

    “Chủ nhân, khăn của ngài bị lệch.” – Gustav xoay người chỉnh lại khăn quàng cho thiếu niên, ngón tay hơi dừng lại trên yết hầu xinh đẹp của hắn.

    Yết hầu là điểm trí mạng của một người đàn ông, nếu không phải vì phần thi, Chu Doãn Thịnh tuyệt đối sẽ không ngửa cổ để lộ nhược điểm của mình, hơn nữa người này còn cố tình sờ soạng mấy cái. Hắn nhất thời không khống chế được, hất tay gã đàn ông kia ra, xoay tay nắm lấy nơ người nọ kéo người nọ lại gần, đôi mắt xanh biếc lần đầu tiên bỏ đi sự hồn nhiên, toát ra ánh nhìn nguy hiểm. Hắn lặng yên cảnh cáo người đàn ông kia đừng chạm vào vùng cấm của hắn lần nữa.

    Cảm xúc kinh ngạc của Gustav chỉ kéo dài trong tích tắc đã thay bằng nỗi hưng phấn khó át. Thì ra mèo con không chỉ đáng yêu, mà còn có móng vuốt sắc bén, nếu ai chọc giận sẽ phải chịu sự trả thù bất chấp hậu quả của cậu ấy. Tính cách cậu ấy đúng là thú vị!

    Sao trên đời này lại tồn tại một sinh vật độc đáo, mâu thuẫn, mà còn xinh đẹp đến vậy? Quả thực là được sinh ra để dành riêng cho hắn mà! Gustav cười khẽ, giữ nguyên tư thế xấu hổ vì bị thiếu niên kéo lấy, dang hai tay giam hắn vào góc tường. Cho dù bị siết cổ họng, hắn vẫn ở vị trí chủ đạo như trước.

    Thiếu niên không yếu thế chút nào, càng tỏ ra kiêu ngạo mà hất hàm, điều này khiến cho khoảng cách vốn gần trong gang tấc của hai người càng sát lại với nhau, trong hơi thở có thể ngửi thấy mùi hương của nhau một cách rõ ràng.

    Đôi tay chống trên vách tường của Gustav nổi cả gân xanh. Hắn ra sức kiềm nén ham muốn được ôm mèo con vào lòng mà cưng nựng, điều này khiến cơ thể căng thẳng đến cực hạn của hắn giống như một bức tượng điêu khắc. Thiếu niên đang ở trong thế yếu, nhưng đôi mắt sáng ngời kiêu bạc khiến hắn trở thành thứ màu sắc duy nhất trong không gian tăm tối chật chội này.

    Sự va chạm tình cảm mãnh liệt ấy; sự điên cuồng khi bị đè nén đến tận cùng rồi chuẩn bị bùng nổ ấy; sự mâu thuẫn vặn vẹo giữa cao quý và hèn mọn, trung thành và phản bội ấy; tất cả đã tạo nên một bức ảnh không gì sánh kịp.

    “Tuyệt cú mèo, quá mức ngoạn mục! Ba mươi lượt chụp không lãng phí bất kỳ lượt nào! Hai người thể hiện quá tuyệt vời!” – Nhiếp ảnh gia hưng phấn hô to. Rõ ràng đây là lần đầu tiên hai người hợp tác, nhưng cảm giác ăn ý khăng khít này hệt như đã quen nhau từ mấy trăm năm nay rồi vậy. Khi họ đứng cạnh nhau, tất cả mọi vật xung quanh đều lu mờ làm nền cho họ, dòng chảy lưu động giữa họ tạo thành một không gian độc lập không ai có thể quấy nhiễu.

    Nếu một ngày nào đó họ trở thành người yêu, nhiếp ảnh gia cũng sẽ không cảm thấy ngạc nhiên chút nào.

    Chu Doãn Thịnh nhanh chóng đẩy người đàn ông kia ra, đỏ mặt xin lỗi vì hành động vừa rồi – “Xin lỗi ngài Acheson! Em không quá quen người khác chạm vào cổ em.”

    “Không sao, là do tôi đường đột. Nhưng mà, nó chưa từng bị người khác chạm vào ư?”

    “Đúng vậy! Em xin lỗi.” – Chu Doãn Thịnh không nói dối, Romeo vẫn là trai tơ.

    Đôi mắt màu cà phê của Gustav ánh lên sự sung sướng. Hắn vò rối kiểu tóc của mèo con, dịu giọng nói – “Không có gì, là lỗi của tôi. Tôi không nên chạm vào khu vực nhạy cảm của em khi chưa có sự cho phép, người phải nói xin lỗi là tôi.”

    Hai người nhìn nhau cười, rốt cuộc cũng xóa đi không khí xấu hổ. Đúng lúc này, Emily mặc một bộ váy ren dài đi đến, cười nói – “Xin lỗi phải cắt ngang cuộc trò chuyện của hai người, nhưng thưa ngài Acheson, đã đến lượt chụp của em rồi.”

    Trang phục của cô ta màu đen nửa trong suốt, dưới ánh nắng mặt trời, có thể dễ dàng trông thấy nội y gợi cảm bên trong. Cô ta đi rất nhanh, điều này khiến cho hai gò ngực đầy đặn của cô ta lắc lư không ngừng, phong cách nửa kín nửa hở này cao siêu hơn việc mặc bikini hở hang không biết bao nhiêu lần.

    Tất cả đàn ông trong studio đều nhìn cô ta chằm chằm, toát ra ánh mắt lộ liễu hoặc hàm súc. Chỉ có Gustav, chẳng những không có chút thèm muốn nào, ngược lại còn hơi lạnh nhạt.

    “Được, tôi qua ngay đây.” – Hắn nở một nụ cười vừa lễ phép vừa xa cách, nhưng ánh mắt khi chào tạm biệt với thiếu niên lại dịu dàng quyến luyến đến vậy. Điều này làm Emily ghen tị đến ứa gan. Cô ta nghi ngờ thiên hướng tình dục của hai người, rồi lại ra lệnh cho mình không được nghĩ nhiều. Ngài Acheson nam tính như thế, làm sao có thể là đồng tính luyến ái được!

    Trang phục Emily chuẩn bị cho người hợp tác là một bộ comple cao cấp, màu đen tuyền, viền cổ tơ tằm, bên trong cũng kết hợp với một chiếc áo sơ mi đen, không có caravat. Thấy ngài Acheson bước ra khỏi phòng thay đồ, cô ta hài lòng ngắm nhìn một lát, sau đó giơ tay định cởi mấy khuy trên cùng áo sơ mi.

    Gustav lập tức lùi lại mấy bước, tự mình cởi khuy. Hắn chỉ cần nhìn một cái là có thể nhìn thấu cô ả này rốt cuộc có mưu đồ gì, nếu nhớ không nhầm thì hiện nay cô ta vẫn là bạn gái của Hayden?

    Vẻ mặt của hắn vẫn dịu dàng khiếm tốn như thường, nhưng ánh mắt càng trở nên lạnh lùng xa cách, thậm chí nếu nhìn kỹ còn có thể nhận ra một chút mất kiên nhẫn và khinh miệt. Mười mấy tuổi Emily đã lưu lạc ngoài xã hội, ít nhất vẫn có chút khả năng phân biệt tốt xấu, vội vàng xin lỗi hắn, sau đó chủ động tránh sang một bên.

    Cô ta đã phát hiện ra sự khác biệt đối xử của Acheson với Romeo, điều này khiến cô ta vô cùng nôn nóng. Vì thế trong lúc quay phim, cô ta luôn cố gắng thực hiện kế hoạch dụ dỗ Acheson, nửa cố tình nửa lơ đãng mà dùng bộ phận quyến rũ gợi cảm nhất của mình cọ xát cơ thể hắn, trêu chọc thần kinh của hắn.

    Nhưng cô ta phải thất vọng rồi, bởi vì Acheson chẳng những thờ ơ với điều này, khi chụp ảnh xong còn nhìn cô ta với ánh mắt lạnh lẽo. Cô ta không muốn nếm thử cảm giác sởn gai ốc này lần thứ hai.

    Chắc mình làm lộ liễu quá nên ngài Acheson cảm thấy khó xử đây mà. Dù sao xung quanh còn nhiều máy quay đang theo dõi như vậy, ngài ấy không thể tỏ ra thiên vị bất kỳ thí sinh nào. Sao ngài ấy có thể không thích mình được chứ? Mình còn đẹp hơn Bonnie nhiều.

    Không hổ là nữ chính, chẳng bao lâu đã lấy lại được sự tự tin đã mất, đồng thời còn chuẩn bị cố gắng không ngừng nghỉ.

    Chương 14

    Chụp với mèo con xong, tất cả kiên nhẫn của Gustav đều biến mất gần hết. Hơn nữa các thí sinh nữ luôn có ý đồ dụ dỗ hắn, thường muốn hắn làm những động tác vô cùng thân mật, chẳng hạn như vòng tay qua eo, ôm vào lòng, thậm chí là hôn môi. Đương nhiêu không phải là hôn thật, mà là môi dán môi.

    Nếu người yêu cầu hắn làm như vậy là mèo con, hắn sẽ cảm động đến rớt nước mắt. Nhưng thay bằng người khác, hắn chỉ cảm thấy ghét, hơn nữa mèo con còn đứng bên cạnh xem, điều này khiến hắn chột dạ vô cùng.

    Nhiếp ảnh gia nhận ra hắn mất kiên nhẫn, nhưng dù vậy, hắn vẫn có thể chụp được những bức ảnh vô cùng xuất sắc, thế nên anh ta cũng không nhiều lời.

    “Ngài Acheson, anh có thể bế em lên không?” – Trong quá trình chụp ảnh, một thí sinh nữ đưa ra yêu cầu như vậy, đôi mắt chớp chớp, trông cực kỳ ngây thơ vô tội.

    Tôi nghĩ tôi có thể trực tiếp hất văng cô! Ý tưởng trong nội tâm Gustav rất hung dữ, nhưng ngoài mặt vẫn nặn ra một nụ cười dịu dàng, gật đầu nói – “Đương nhiên có thể, lady.”

    Lúc cúi người xuống, hắn nhanh chóng liếc nhìn đám người xung quanh một cái. Phát hiện mèo con đã rời khỏi, hắn thở phào một hơi, bắp thịt khắp người cũng không cứng đơ như vừa rồi nữa.

    Chu Doãn Thịnh không có hứng thú nhìn cảnh tượng “một đám đàn bà âm thầm quyến rũ một người đàn ông” đầy kì quặc kia, thế nên quyết định rời khỏi trước. Hắn muốn xem tình hình quay chụp của Evan.

    Ý tưởng của Evan quả nhiên rất độc đáo, cô cho Bonnie mặc một bộ váy ngắn đỏ rực quyến rũ, còn mình thì mặc comple đen, để nhà tạo mẫu hóa trang cho mặt mình thô hơn, trên đầu còn vuốt gel tạo thành kiểu tóc Mohican (3). Lúc này trông cô hoàn toàn là một người đàn ông cực kỳ điển trai, ngay cả tư thế đi đường cũng không hề có sơ hở.

    Cô vòng tay ôm lấy Bonnie, để Bonnie tạo dáng nép vào người mình. Cô vốn cao 180cm, lại lót thêm một lớp lót mười cm trong giày da, đứng cạnh Bonnie 178cm có vẻ cực kỳ xứng đôi. Cô nhét một bó hoa hồng vào lòng Bonnie, vẻ mặt chân thành thắm thiết.

    Nếu không phải đã biết trước giới tính của Evan, Chu Doãn Thịnh nhất định sẽ cho rằng cô là một người đàn ông đích thực, hơn nữa còn đang theo đuổi Bonnie. Nhiếp ảnh gia chụp được rất nhiều bức ảnh xuất sắc hoặc thú vị, mỗi lần tạm dừng để xem lại đều không ngừng phát ra tiếng cười kỳ quái.

    Bonnie rời khỏi vòng tay “vững chãi” của Evan, vừa vén tóc vừa chậm rãi nói – “Em yêu, em đúng là có sức cuốn hút. Sau khi kết thúc chương trình này, tôi sẽ rất vui nếu được ăn một bữa cơm với em. Phần chụp ngày hôm nay của em cho tôi rất nhiều linh cảm, có lẽ trong tập tiếp theo, các thí sinh nam nữ sẽ có thể được thử cảm giác mới mẻ một lần.”

    Evan nhìn theo bóng lưng thướt tha quyến rũ của cô, sau đó mới chạy đến bên cạnh bạn tốt, đắc ý thuật lại lời cô nói một lần. Chu Doãn Thịnh rũ mắt suy nghĩ một phút, nở một nụ cười sâu xa.

    Bonnie đang ám chỉ phần thi ảnh tuần tới các thí sinh nam nữ sẽ đổi vai cho nhau ư? Không biết Hayden mạnh mẽ mà giả gái thì sẽ có hiệu quả thế nào. Còn về chính hắn, ngay cả giống cái, ca nhi, người song tính hắn còn làm cả rồi, đóng giả con gái quả thực là dễ ợt.

    Tiếp theo là phần quay chụp của Hayden, hai người vui vẻ nấp sau đám đông mà hóng xem. Hayden chọn một chiếc quần bơi tam giác, còn bôi kem chống nắng lên khắp toàn thân để phô bày cơ bắp cuồn cuộn. Lúc ra khỏi phòng thay đồ, gã thậm chí còn rất phóng khoáng mà dùng tay đỡ đỡ cái thứ có thể tích khổng lồ kia.

    Có mấy thí sinh nữ hét ầm lên, nhìn chòng chọc thân dưới gã không chớp mắt, khiến gã càng đắc ý.

    Lúc này Bonnie đã thay một bộ bikini, thấy vậy mặt mày tái mét. Phải chụp với một kẻ tự đại như vậy quả thực là tra tấn. Valentine không nên đưa con trai cho ông già nhà Brown nuôi dưỡng, nhìn đi, rõ là trẻ trâu!

    Trong khi Bonnie điên cuồng sỉ vả, Evan chỉ vào quần bơi của Hayden mà cười nhạo – “Có mỗi thế thôi mà cũng kiêu ngạo? Chị dám cá là cậu ta chắc chắn nhét hàng giả vào trong quần. Cái ấy của ngài Acheson mới gọi là hoành tráng, mà còn là hàng thật trăm phần trăm. Ê cưng, em cảm thấy của ai to hơn?” – Cô nắm lấy mọi cơ hội để hạ thấp Hayden, sau đó dẫn dắt “chị em” mình thay lòng đổi dạ.

    Khi Gustav xem lại video mẫu của tập này, hắn chỉ muốn vỗ đùi mà khen Evan. Cái gì gọi là đồng đội như thần, chính là đây. Đương nhiên, câu trả lời của Romeo cũng khiến hắn mơ màng bay bổng, suýt nữa hớ hênh trước mặt mọi người.

    Romeo là trai tơ thuần khiết, đương nhiên sẽ ngượng ngùng khi đối mặt với vấn đề 18+ này. Chu Doãn Thịnh cố gắng làm cho khuôn mặt mình chuyển sang màu hồng, bụm mặt ấp úng – “Đương nhiên là ngài Acheson hơn. Mặc dù em không dám nhìn nhiều, nhưng mà ngài Acheson thực sự quyến rũ, toàn thân đều toả ra mùi hormone nam tính. Lúc hợp tác với anh ấy em rất căng thẳng, trái tim cũng suýt nổ tung vì đập quá nhanh nữa ấy chứ.”

    Evan bày ra vẻ mặt ám muội. Cô chọt chọt trán hắn, tiếp tục truy hỏi – “Vậy giờ em còn thích Hayden không? So với ngài Acheson, Hayden thực sự là chẳng ra gì. Xin em đó, hãy lau mắt mình cho sáng chút đi mà.”

    Chu Doãn Thịnh quay đầu đi, trốn tránh không đáp, mấy phút sau mới nhỏ giọng nói – “Evan, em hiểu ý chị, em chỉ có thể nói cho chị biết rằng em đang thử tự mình thoát khỏi bùn lầy. Thế nên chị đừng gán ghép em với ngài Acheson nữa, anh ấy là đám mây trên bầu trời, em chỉ là vũng bùn dưới đất, em và anh ấy sẽ không bao giờ có thể ở bên nhau. Huống chi anh ấy là trai thẳng, chỉ thích phụ nữ.”

    Evan nhún vai, không trêu chọc hắn với ngài Acheson nữa. Cô cũng hiểu bạn tốt của mình và ngài Acheson không thể nào trở thành người yêu được.

    Xem đến đoạn này, Gustav quỳ xuống mà gào thét: Em yêu, cầu xin em đừng hạ thấp chính mình như vậy! Em mới là đám mây trên trời, tôi mới là vũng bùn dưới đất! Tôi cần em bố thí cho tôi một ánh mắt yêu. Tôi sẵn sàng run rẩy vì em dâng trào vì em, trở thành một cơn sóng thần cuồng bạo. Tôi là gay và tôi không thích ai cả, tôi chỉ thích em!

    Ảnh thời trang và ảnh đồ bơi của Hayden mang hai phong cách hoàn toàn khác biệt. Lúc chụp ảnh thời trang còn đẹp trai ra dáng, đến khi chụp ảnh đồ bơi thì hoàn toàn trở thành một trò cười. Gã tạo rất nhiều tư thế “quý ngài khoẻ khoắn” để khoe khoang cơ bắp của mình, còn bế bổng Bonnie lên, làm Bonnie sợ tới nỗi hét thất thanh. Gã cho rằng mình thể hiện rất tốt, chụp xong ba mươi bức ảnh, gã đi kể khắp nơi rằng Bonnie bị mình mê hoặc, trở thành người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của mình.

    “Cô ấy chắc chắn chưa từng gặp được một người đàn ông nào mạnh mẽ hấp dẫn như tôi. Các cậu không biết ánh mắt cô ấy nhìn tôi trong quá trình chụp ảnh đâu, nóng đến nỗi có thể nung chảy cơ bắp của tôi ấy chứ. Hình như tôi còn nghe thấy cô ấy nói với nhiếp ảnh gia là tôi rất tuyệt, là thí sinh có tiềm năng đoạt giải quán quân nhất. Lúc bọn tôi rời khỏi studio, cô ấy nhìn tôi mấy cái liền, tôi dám cá là cô ấy muốn hẹn tôi đi ăn.”

    Trên đường về, gã vẫn còn lải nhải khoe khoang, điều này chọc giận rất nhiều thí sinh, nhất là Emily. Hai người bắt đầu khắc khẩu, chỉ trích lẫn nhau.

    Evan trợn trắng mắt, Chu Doãn Thịnh thì nhìn ra ngoài cửa sổ, vẻ mặt xót xa.

    —————————

    Hôm sau, các thí sinh lại tập trung ở phòng ghi hình chờ đợi kết quả.

    Bonnie nhanh chóng giới thiệu phần thưởng mà quán quân có thể đạt được, sau đó gọi họ lên đài.

    Không có chuyên viên chỉ dẫn, ảnh chụp phần thi tuần này có rất nhiều vấn đề trong mọi phương diện như chủ đề, tạo hình, trang phục… Nhất là thí sinh nữ, ngoại trừ Evan và Emily, tất cả lại đều lựa chọn mặc đồ bơi. Hơn nữa bởi vì bị ngài Acheson thu hút sự chú ý, họ đều thể hiện không đến nơi đến chốn.

    Bonnie liên tục cho vài điểm sáu, điểm năm, thậm chí là điểm bốn. Đến lượt Evan, cô rốt cuộc mới nở một nụ cười hiếm hoi – “Mười điểm, vì ý tưởng tuyệt vời của em!”

    Eureka, “Mười điểm.”

    “Chàng trai bảnh bao này là ai? Tôi muốn cùng cậu ấy tận hưởng một buổi tối lãng mạn. Nếu tôi cho cậu ấy mười điểm, liệu cậu ấy có đồng ý không?” – Đây là Miss Jeffrey thích chòng ghẹo.

    Evan hào phóng mở rộng vòng tay với anh ta – “Come on, baby!”

    Ba vị giám khảo và các thí sinh đều bị cô chọc cười, nhờ đó mới khiến bầu không khí trong phòng ghi hình tốt hơn một chút. Người tiếp theo được gọi lên đài chính là Emily. Cô ta thẳng lưng nâng cằm, có vẻ vô cùng tự tin, hơn nữa khi trên màn hình xuất hiện bức ảnh cô ta và Acheson khiêu vũ điệu Tango, cô ta thậm chí kiêu căng nhướn một bên mày.

    Nhưng phản ứng của ban giám khảo hoàn toàn ngược lại với sự tưởng tượng của cô ta.

    Bonnie nói không hề khách khí – “Em yêu, thà em trực tiếp mặc một bộ bikini còn hơn là mặc bộ trang phục trong suốt này, phô bày sự quyến rũ còn đỡ hơn cái loại nửa kín nửa hở thấp kém này. Dáng người của em rất tuyệt, hơn nữa vòng một rất đầy đặn, nhưng điều này không phải chuyện tốt trong giới người mẫu. Bởi vì trong những buổi trình diễn thời trang, người mẫu thường không thể mặc nội y, bộ phận căng tròn nhún nhảy của em sẽ thu hút mất sự chú ý của khán giả, mà còn khiến thời trang xa xỉ toát ra vẻ gợi tình. Dáng người em không thích hợp với thị trường cao cấp, hơn nữa khi chụp ảnh gợi cảm như thế này, nó sẽ dễ bị quá mức. Xem đi, vẻ mặt thiếu thoả mãn của em cũng doạ cho ngài Acheson sợ chết khiếp rồi đây này. Trông anh ấy như đang ôm eo em, nhưng tôi có thể cảm nhận thấy thực ra anh ấy rất muốn đẩy em ra.”

    Jeffrey lập tức nhìn chằm chằm khuôn mặt điển trai của Acheson hồi lâu, gật đầu tỏ vẻ đồng ý.

    Eureka không lên tiếng, trực tiếp cho một điểm sáu.

    “Sáu điểm.” – Bonnie và Jeffrey đồng thanh nói.

    Emily cảm thấy mình bị vũ nhục ghê gớm. Ban giám khảo quả thực miêu tả cô ta chẳng khác nào một con chó cái động dục, điên cuồng bám víu lấy Acheson mà đòi hỏi. May mà cư dân mạng rất ủng hộ hành vi khoe khoang gợi cảm của cô ta, cho cô ta một số điểm tương đối cao, thế mới khiến cô ta dễ chịu hơn một chút.

    Ảnh của Hayden cũng bị chê tơi tả, Bonnie và Eureka chỉ cho năm điểm, Jeffrey thì nể tình cơ ngực cơ bụng hoàn mỹ của gã mà cho thêm một điểm. Mà điểm số bình chọn qua mạng của gã vẫn gần bét, điều này khiến gã vô cùng kinh ngạc. Gã không thể hiểu nổi số lượng fans hùng hậu của gã đi đâu cả rồi? Chẳng lẽ đều đã bốc hơi trong vòng một đêm?

    Ban giám khảo gọi Romeo lên cuối cùng.

    Bonnie ngả người ra sau ghế, thở dài nói – “Romeo, Romeo yêu dấu của tôi, em luôn có thể mang lại sự bất ngờ cho chúng tôi. Hãy xem ảnh chụp của em đi nào.”

    Cô búng tay, trên màn hình xuất hiện hình ảnh hắn và Acheson đang giằng co với nhau trong phòng thay đồ chật chội tăm tối. Thân hình cao lớn của Acheson bao phủ trên đầu hắn, đôi tay cường tráng chống hai bên má hắn. Hắn không bị khí thế mạnh mẽ của Acheson doạ sợ, hoàn toàn ngược lại, hắn kéo lấy nơ của người kia, siết chặt nhược điểm trí mạng nhất của người nọ, còn nâng cằm thể hiện sự kiêu ngạo và cao quý không thể xâm phạm của mình.

    Trong phòng thay đồ không có đèn, tất cả mọi thứ đều bị bao phủ trong bóng tối, nhân vật chính cũng mặc trang phục đen trắng hoặc xám ghi, cảnh này khiến bức ảnh toát lên vẻ cổ xưa trĩu nặng. Đôi mắt xanh biếc híp lại của thiếu niên trở thành điểm sáng duy nhất trong không gian bức ảnh này, rõ ràng hắn đang yên lặng, nhưng trong con ngươi lại như tràn ra một tia sáng rực rỡ.

    Ban giám khảo nghiêm túc ngắm một lúc lâu, không thể tìm ra dẫu chỉ là một điểm không vừa lòng. Các thí sinh khác cũng đều há hốc miệng tỏ vẻ thán phục. Giữa vô số những bức ảnh hở hang gợi cảm lại đột nhiên xuất hiện một bức ảnh thấm đượm sự nghiêm túc và lãng mạn của chủ nghĩa cổ điển như vậy, chẳng khác nào ngôi sao duy nhất giữa bầu trời đêm, thực sự là bắt mắt vô cùng.

    Dù là chất lượng ảnh, trang phục và tạo hình hay sự ăn ý giữa hai người mẫu, hết thảy đều hoàn mỹ không chê vào đâu được. Dường như sự ưu tú của Romeo đã vượt qua sự tưởng tượng của tất cả mọi người.

    Chương 15

    Ban giám khảo trầm trồ cả phút đồng hồ mới bắt đầu đưa ra lời bình luận.

    Jeffrey ôm ngực nói – “Ôi em yêu, mới nhìn tôi còn tưởng em và ngài Acheson đang hôn nhau.”

    Chu Doãn Thịnh trợn tròn đôi mắt hoa đào xanh biếc, khuôn mặt đỏ bừng như sắp rướm máu. Hắn cũng không biết nên trả lời vấn đề này như thế nào.

    Bonnie và Eureka che miệng cười không ngừng, hiển nhiên cũng có cùng cảm nhận.

    Jeffrey cười cười nháy mắt với thiếu niên, tiếp tục nói – “Nhưng nhìn kỹ tôi mới phát hiện thì ra hai người đang giằng co, người hầu trung thành có lòng vọng tưởng với chủ nhân cao quý, cho nên không kiềm chế được. Tôi không chỉ trông thấy một bức ảnh, mà còn là một câu chuyện xót xa, lãng mạn và áp lực. Để câu chuyện có thể có một kết cục tốt đẹp, tôi cho em mười điểm.”

    “Tôi cũng cho em mười điểm, xin em hãy tốt với người hầu trung thành một chút.” – Bonnie cười nói.

    “Rút lại lời nói ở tập trước, đây mới là bức ảnh xuất sắc nhất mà tôi từng thấy, không bức ảnh nào có thể sánh bằng. Mười điểm, tuyệt đối, hy vọng lần nào em cũng có thể vượt qua chính mình, lần nào cũng có thể khiến tôi rút lại lời nói trước đó.” – Eureka dùng bút bi vẽ một số “10” trên không trung.

    Chu Doãn Thịnh chớp chớp đôi mắt long lanh, cúi người cảm ơn ban giám khảo.

    Khi tuyên bố số điểm bình chọn qua mạng, Bonnie nói – “Có muốn xem đánh giá của khán giả với bức ảnh này không?”

    Chu Doãn Thịnh chờ mong gật đầu.

    Bonnie búng tay, màn hình lớn lập tức hiện lên một người phụ nữ đầu tóc rực rỡ sắc màu, trong mũi còn cắm hai cuộn giấy ăn dính máu. Điều chỉnh camera xong, người nọ mới rút giấy ra vứt đi, nghiêm túc bình luận – “Tôi đã xem rất nhiều ảnh đồ bơi trên website chính thức của chương trình, các thí sinh hiển nhiên muốn phô bày điểm gợi cảm nhất của mình. Tôi phải nói là các bạn đã gây sức ép rất lớn cho Acheson và Bonnie. Nhưng các bạn sai rồi, sự quyến rũ thực sự không nằm ở ngoại hình đẹp và thân hình hoàn mỹ, mà nằm ở nhân phẩm và đạo đức thấm nhuần trong xương máu. Có một số người cho dù mặc trang phục cổ lỗ sĩ nhất, cài cúc áo đến tận cổ, thậm chí quàng khăn che cổ, cũng không thể che giấu sự gợi cảm toát ra từ trong xương. Tôi có thể hiểu vì sao ngài Acheson lại giam Romeo vào vòng tay trong phòng thay đồ, chắc chắn anh ấy đã bị cậu chủ nhỏ gợi cảm của mình mê hoặc. Ngôn ngữ cơ thể và ánh mắt của họ tràn đầy tình cảm mãnh liệt, sự va chạm và sức hút không thể nào diễn tả, khiến phong cách bức ảnh này chẳng khác nào một bức tranh. Tôi cho họ mười điểm. Cuối cùng, tôi còn muốn gửi lời đến ngài Acheson: Buông Romeo ra, để cậu ấy cho tôi!”

    Chu Doãn Thịnh phì cười, xoay người cúi đầu tỏ vẻ cảm ơn người hâm mộ.

    Bonnie cười lăn lộn, mãi gần một phút sau mới công bố điểm bình chọn qua mạng.

    Điểm số cao vượt trội bỏ xa tất cả các thí sinh, dù cho ảnh thi của Romeo không tốt, người hâm mộ của hắn cũng có thể bảo đảm hắn không bị loại. Các thí sinh không thể hiểu nổi con người từng bị người người căm ghét đến cùng đã đi đâu rồi. Romeo chẳng qua là yên lặng hơn ngày xưa một chút, vậy mà đã có thể hấp dẫn nhiều khán giả đến vậy?

    Nhìn đôi mắt như chứa đựng cả biển cả lẫn sao trời khi hắn cười rộ lên và khí chất vô cùng sạch sẽ của hắn, các thí sinh dường như vỡ lẽ được điều gì.

    Lần thứ hai Hayden đứng trước mặt Bonnie với vị trí thứ hai từ dưới lên, cuối cùng giành được thắng lợi nhờ ưu thế mỏng manh. Thí sinh bị loại định ôm chầm lấy gã, lại bị gã đẩy ra. Hành động lạnh lùng vô tình này khiến ban giám khảo và các thí sinh vô cùng thất vọng.

    Trở về biệt thự, Hayden lại bắt đầu say rượu. Bởi vì lần trước sau khi gã đập vỡ hộp đèn, tổ làm chương trình mời bác sĩ tâm lý đến nói chuyện với gã, khiến gã vô cùng xấu hổ, cho nên lần này gã không trút giận lên bức ảnh đứng thứ nhất của Romeo nữa, nhưng chửi bới thì vẫn không thể thiếu.

    Chu Doãn Thịnh âm thầm cổ vũ – “Mắng đi mắng đi, mắng càng hăng tốc độ bị knock out càng chóng.” – Sau đó ngả đầu xuống gối ngủ ngay tắp lự.

    Sau khi tập này được phát sóng, tỉ lệ xem lại tăng vọt lần nữa. Số lượng fan của Romeo gia tăng với tốc độ một ngày mấy trăm nghìn người. Điều này khiến ban giám đốc của ABC chú ý, liên tục dặn dò tổ làm chương trình không thể đào thải Romeo.

    “Dù cho ảnh của cậu ta có như một đống phân thì các anh cũng phải giữ cậu ta lại.” – Đây là nguyên văn lời nói của một CEO.

    Sự say mê của người xem đã đặt thiếu niên ở vị trí bất bại. Nếu hắn không thể đi vào top 3, website của tổ làm chương trình có khi sẽ bị cộng đồng mạng phẫn nộ phá tanh bành. Họ quá thích Romeo, hơn nữa càng ngày càng thích.

    Thích bộ dạng xanh mơn mởn của hắn sau khi tắm xong, thích ánh mắt u buồn của hắn khi nhìn Hayden chăm chú, thích khoảnh khắc tươi sáng rạng rỡ của hắn khi đùa giỡn với Evan, càng thích trạng thái vô cùng nghiêm túc của hắn khi quay chụp.

    Hắn chẳng những biết nấu ăn, hắn còn biết vẽ, chỉ trong mấy phút đồng hồ ngắn ngủi thôi là đã có thể vẽ hình ảnh trong đầu ra thành một bức tranh kỹ càng tỉ mỉ. Có không ít người xem là hoạ sĩ chuyên nghiệp, khi xem đến đoạn này, họ đều sôi nổi bình luận rằng đã bị kỹ thuật điêu luyện của thiếu niên mê hoặc, nếu không có mấy chục năm học tập và rèn luyện sẽ không có được trình độ như thế. Vì vậy, fanclub của hắn ngoại trừ người yêu mèo, người mê nhan sắc, hội các bà mẹ, BL-fans, giờ lại thêm người yêu nghệ thuật.

    Sức hút không gì sánh kịp của hắn lan toả đến từng góc hẻm. Khi hắn và Acheson hợp tác giao lưu với nhau, tỉ lệ xem lập tức tăng cao đến mức khiến người ta líu lưỡi. Người đàn ông nhã nhặn thành thục và chàng thanh niên hồn nhiên non nớt, bầy tôi trung thành hèn mọn và chủ nhân cao ngạo kiêu căng, cách phối hợp độc đáo như vậy khiến người ta cảm thấy mới mẻ.

    Khi Acheson từ chối rót rượu cho thiếu niên, khán giả đều cười bò ra ghế. Khi hai người giằng co trong phòng thay đồ, khoảng cách gần đến suýt chạm môi, khán giả đều đồng loạt che mặt rên rỉ. Khi hai người kết thúc phần hợp tác rồi tách ra, khán giả tiếc nuối thở dài. Họ rất thích hình ảnh hai người ở bên nhau, cứ cảm thấy đặc biệt thú vị.

    Mà trực giác của BL-fans sắc bén hơn nhiều. Họ đã phát hiện ra điều mờ ám, đều kêu gào trên mạng:

    “Có cảm thấy ánh mắt ngài Acheson nhìn về phía Romeo đặc biệt dịu dàng không?”

    “Rõ ràng là ngài Acheson chỉ muốn chụp với Romeo. Tôi phát hiện anh ấy chỉ chuyên tâm nhất khi ở bên Romeo thôi, còn khi hợp tác với các thí sinh khác, anh ấy sẽ thường xuyên mất tập trung.” – Lập tức đăng kèm capture Acheson lơ đãng làm bằng chứng.

    “Thì ra không phải một mình tôi có cảm giác này. Acheson thường hay nhìn lén Romeo, thật đấy, các thím cẩn thận quan sát là phát hiện liền.” – Cũng đăng kèm mấy capture Acheson trộm ngắm thiếu niên.

    “Tôi cảm thấy đoạn lời thể hiện lòng trung thành mà ngài Acheson nói với Romeo kia hoàn toàn không giống đóng kịch. Tôi bị hành động của họ làm cho phát cuồng. Họ thật xứng đôi khi đứng cạnh nhau, Acheson luôn hơi nghiêng người, như thể chỉ cần dang tay ra là có thể ôm Romeo vào lòng. Vì họ mà tôi có một chút linh cảm, đang chuẩn bị viết một fanfic, câu chuyện về một người hầu trung thành sa đoạ vì muốn chiếm lấy chủ nhân của mình, giam giữ, phòng tắm, trói gô, trò gì cũng có.”

    Người bạn này bắt đầu quảng cáo truyện mới của mình, mà người ủng hộ cũng rất nhiều, mọi người sôi nổi bình luận xin link đọc.

    Acheson không có ý kiến gì đối với những ngôn luận này, hầu hết mọi người cũng chỉ coi nó là lời nói đùa. Đúng là Romeo thích đàn ông, nhưng Acheson hoàn toàn là trai thẳng, hắn cũng từng có scandal với một vài ngôi sao nữ nổi tiếng.

    Người hâm mộ của Acheson nổi tiếng là thích chiếm hữu, bất cứ người nào tơ tưởng thần tượng của họ đều sẽ phải chịu sự công kích của bọn họ. Mấy ngôi sao nữ từng dính scandal với hắn đều bị chửi bới thậm tệ, mất hết mặt mũi, thậm chí phải ra mặt xin lỗi, thanh minh trước truyền thông.

    Nhưng hành vi ghép đôi của BL-fans lại không hề khiến họ có phản ứng gì quá khích. Tuy rằng có người gửi bình luận trái chiều, nhưng hầu như mọi người đều giữ yên lặng. Họ thực sự không thể nào nhẫn tâm với một thiếu niên sạch sẽ trong sáng như vậy, hơn nữa khi hắn nói Acheson là đám mây trên bầu trời, mình là vũng bùn dưới mặt đất, thái độ thấp hèn và sùng kính này đã đánh trúng trái tim họ.

    Thần tượng được người khác sùng bái như thần thánh, còn căng thẳng suýt vỡ tim vì được chụp ảnh với thần tượng, thậm chí hạ thấp cả người yêu đơn phương để bao che cho thần tượng. Sao Romeo có thể hiền lành đáng yêu thế cơ chứ! Chả trách ngài Acheson lại gần gũi với cậu ấy như vậy.

    Người hâm mộ đều thật lòng quý mến Romeo, mà còn bắt đầu chú ý đến hắn ủng hộ hắn.

    Đến tận lúc này, Acheson mới chính thức thở phào nhẹ nhõm một hơi. Hắn vô cùng hối hận vì hành vi giấu giếm xu hướng tình dục của mình. Nếu như có thể dũng cảm đối mặt với cuộc đời như Romeo, hắn cũng sẽ không rơi vào tình cảnh muốn yêu rồi lại không dám yêu hiện giờ.

    Tất cả mọi người đều cho rằng Gustav Acheson là trai thẳng, ngay cả mèo con cũng cho là như vậy, hắn phải làm thế nào mới có thể giành được trái tim của mèo con? Vấn đề này luôn ám ảnh hắn, khiến hắn đã mấy đêm liền ngủ không ngon.

    Tính tình hào phóng của Evan cũng được người xem yêu thích. Số lượng fans của cô rốt cuộc vượt qua Emily, trèo lên vị trí thứ hai.

    Hành vi đứng núi này trông núi nọ của Emily đã khiến rất nhiều người xem chán ghét, nhưng tất cả thí sinh nữ đều vồn vã lấy lòng Acheson, điều này cũng san sẻ bớt thái độ thù địch của rất nhiều người đối với cô ta. Ngoài Evan, lượt bình chọn qua mạng của các thí sinh nữ đều giảm sút theo các mức độ khác nhau.

    Còn về Hayden, hình tượng của gã đã thay đổi từ người đàn ông mạnh mẽ, chàng trai quý tộc thành một kẻ tự đại phiền nhiễu. Đoạn phim gã khoe cơ bắp với Bonnie kia bị quần chúng người xem trào phúng. Gã còn nói khoác mà không biết ngượng rằng Bonnie bị mình mê hoặc, trở thành fan trung thành của gã.

    Nhưng trên thực tế, sau khi chụp xong, Bonnie đã khoa tay múa chân lắc đầu với camera, ám chỉ gã là một thằng đần.

    Sự tương phản này thực sự là có hiệu quả hài kịch rất lớn, làm khán giả cười vỡ cả bụng.

    “Tôi cảm thấy Hayden nên rời khỏi cuộc thi này để đi tham gia tuyển vai đóng phim hài. Nhất định cậu ta có thể trở thành diễn viên hài xuất sắc.”

    “Giờ này tuần nào tôi cũng canh trước TV để xem Hayden xấu mặt. Hayden chưa bao giờ từng khiến tôi thất vọng, hôm nay cậu ta lại thành công khiến tôi cười són ra quần!”

    “Cục cưng Hayden thật đúng là hài hước, cậu ta đã cho tôi rất nhiều niềm vui. Nhưng tôi vẫn muốn nói thật một câu với cậu ta, cuộc thi cao cấp thời thượng như này không hợp với cậu ta, cậu ta nên đi diễn hề trong đoàn xiếc thú, tôi nhất định sẽ mua vé xem.”

    Những lời nói chê thẳng hay mỉa mai như vậy nhiều không kể xiết. Nếu Hayden có thể thấy tận mắt bình luận trên mạng của khán giả, gã nhất định sẽ đào hố dưới sàn nhà tự chôn mình. Gã cho rằng mình càng khoe khoang sẽ càng giành được thiện cảm của người xem, nhưng gã đã tính sai ranh giới giữa làm màu và ngu ngốc.

    Mới chiếu đến tập thứ năm, số lượng fans của gã đã chỉ còn lại mười nghìn người ít ỏi, phần lớn trong số đó còn là antifans, một lòng trông chờ gã tiếp tục xấu mặt trong chương trình.

    Chương 16

    Romeo đã đạt được danh hiệu bức ảnh tốt nhất hai lần liên tiếp. Sự trỗi dậy nhanh chóng của hắn khơi dậy lòng thù địch của những thí sinh khác. Mọi người cố tình xa lánh cô lập hắn, lại phát hiện ra hắn không thèm để ý đến điều này chút nào, cần ăn thì ăn, cần ngủ thì ngủ, cần tập luyện thì tập luyện, sống tự tại hơn bất kỳ ai khác. Hơn nữa trong tất cả các thí sinh, hắn chỉ nói chuyện với Evan, đến nhìn thẳng người khác cũng chẳng buồn nhìn, chẳng có vẻ gì giống như mọi người cô lập hắn, mà là hắn mặc kệ người khác.

    Cảm giác đánh hụt này thực sự là rất tồi tệ. Các thí sinh cũng nhanh chóng yên ổn lại, chuyên tâm vào cuộc thi.

    Sáng sớm hôm nay, một thí sinh phát hiện ra tờ giấy đặt trên TV, trên đó viết: Cần dũng cảm để bước trên sàn catwalk, bạn có không?

    Vậy là có ý gì? Chắc chắn lại là phần thử thách có thể doạ người ta sợ mất mật đây mà. Trong lòng các thí sinh nổi lên dự cảm xấu. Chu Doãn Thịnh làm hai chiếc sandwich, cầm lấy hai hộp sữa rồi đi ra địa điểm dừng xe bus hạng sang với Evan, chờ đợi xuất phát.

    Mọi người lục tục lên xe, lái xe thấy thời gian sắp đến, quay đầu hỏi – “Đã đến đông đủ hết chưa?”

    Mọi người nhìn nhau, đều phát hiện Emily và Hayden vắng mặt, chắc là đêm qua chơi quá vui nên hôm nay không dậy nổi. Nhưng không ai trong số họ muốn nói ra, sôi nổi gật đầu nói – “Đều đã ở đây, có thể xuất phát.” – Chỉ có tài xế mới biết hôm nay đi đâu để thực hiện phần thi thử thách, nếu Emily và Hayden không đến kịp, dưới tình huống không thể sử dụng di động và máy tính để hỏi hiện nay, họ chắc chắn sẽ bỏ lỡ phần thi và mất đi điểm mười.

    Với tình hình cạnh tranh càng ngày càng kịch liệt, không ai bằng lòng cho đối thủ một cơ hội.

    Chu Doãn Thịnh cũng rất không muốn nhắc nhở tài xế, nhưng bây giờ hắn vẫn còn đang “yêu thầm” Hayden, không thể không nghĩ cho Hayden. Hắn vừa định lên tiếng đã bị Evan bịt miệng. Hai người giằng co trong chốc lát, cuối cùng Chu Doãn Thịnh cũng tránh thoát khỏi bàn tay kìm kẹp của Evan, la lớn – “Bác tài, xin đợi một lát, Hayden và Emily còn chưa đến, cháu đi gọi họ.”

    Tài xế nhìn lướt qua đồng hồ, cảnh cáo – “Nhanh lên, tôi chỉ cho các cậu mười phút. Mười phút sau mà còn chưa đến tôi sẽ trực tiếp lái xe đi. Các cậu cũng không cần tham dự phần thi thử thách hôm nay nữa.” – Ngay từ đầu tổ làm chương trình đã đoán được sẽ có người đến trễ, cho nên trước đó đã bảo ông không cần để ý. Điều này cũng là để thể hiện sự công bằng và nghiêm khắc của cuộc thi.

    “Vâng, cháu cám ơn bác.” – Romeo lập tức xuống xe, nhanh chóng chạy về phía biệt thự.

    Các thí sinh đều mắng nhiếc Romeo là một thằng ngốc.

    Tuy rằng Evan rất khó chịu, nhưng vẫn hừ lạnh nói – “Đúng vậy, Romeo đúng là một tên ngốc. Nhưng tôi thích giao lưu với một tên ngốc như vậy đấy, ít nhất khi tôi rơi vào hoàn cảnh khó khăn cậu ấy sẽ không giậu đổ bìm leo, cho dù là với đối thủ, cậu ấy cũng trong sạch chính trực. Giá như trên đời này có thêm vài tên ngốc như Romeo thì tốt, không khí cũng trong lành hơn nhiều.”

    Những thí sinh từng bị người mà mình gọi là “bạn bè” bán đứng hãm hại, đã coi việc lục đục với nhau là chuyện thường như cơm bữa đều im lặng. Họ bỗng nhiên rất hâm mộ Evan.

    Romeo dẫn dắt cô, trợ giúp cô, cẩn thận chăm sóc cô, mà cô cũng hết mực bảo vệ Romeo. Tình bạn của hai người họ khiến người ta ghen tị.

    Có lẽ trong mười một người còn lại, chỉ có Romeo mới thực sự là người có trái tim đơn thuần. Tuy rằng hắn ăn nói khó nghe, nhưng hắn chưa từng thực sự làm chuyện gì gây tổn hại đến lợi ích của người khác. Gần đây hắn càng ngày càng trở nên ít lời, dường như ngoại trừ Evan, hắn không còn tin tưởng bất kỳ ai khác nữa.

    Trong xe lặng thinh, mà Chu Doãn Thịnh cũng chạy về biệt thự với tốc độ đạt giải quán quân thi chạy. John phụ trách ghi hình hắn bị hắn bỏ lại tít đằng sau, lè lưỡi cảm thán – “Romeo cần dung mạo có dung mạo, cần hình thể có hình thể, cần tài năng có tài năng, cần phẩm chất có phẩm chất, cần thể lực có thể lực, thực sự là quá hoàn mỹ! Thần tượng của tôi là phải thế chứ!”

    “Emily, Hayden, mau dậy đi! Hai người chỉ còn mười phút, quá mười phút sẽ không đuổi kịp xe bus đâu, phần thi thử thách hôm nay của hai người sẽ bị coi là bỏ quyền. Ngay từ đầu đã kém các thí sinh khác mười điểm, hai người rất có thể sẽ bị loại từ ngay tập này đấy.” – Hắn vừa gõ cửa vừa nhanh chóng liệt kê hậu quả.

    Emily và Hayden gần như lập tức bật dậy từ trên giường. Họ mở cửa phòng, vội vội vàng vàng chạy vào nhà vệ sinh đánh răng rửa mặt. Lúc mặc quần áo, Emily nhìn thoáng qua một đống đồ đạc linh tinh vụn vặt đặt trên bàn của Hayden, trong đầu bỗng nhiên nổi lên một ý định điên cuồng. Người quay phim đang ghi hình Romeo và Hayden, không ai chú ý đến mình, hơn nữa tủ quần áo và bàn đọc sách ở đúng vị trí góc chết mà camera không thể quay được.

    Làm đi! Như vậy mày mới có thể lập tức tiêu diệt hai đối thủ! Không, có thể là ba! Mau lên, không còn thời gian đâu! Ác ma trong nội tâm luôn miệng thúc giục, Emily khẽ cắn môi, nhanh chóng cầm lấy chiếc dây chuyền chữ thập kim cương trên bàn giấu vào túi quần jeans của Hayden rồi nhét vào trong cùng tủ quần áo, sau đó lo lắng gọi – “Romeo, Hayden còn chưa sắp xếp ba lô, cậu có thể giúp anh ấy một chút không?”

    Chu Doãn Thịnh chạy vào vòng, nhìn lướt qua một cái là đã phát hiện trong đống đồ đạc linh tinh kia thiếu mất di vật mà bà nội Hayden để lại cho gã, một chiếc dây chuyền chữ thập kim cương, giá trị khoảng năm trăm nghìn. Trước lần thi nào Hayden cũng phải hôn chiếc vòng này, nếu không sẽ đứng ngồi không yên. Hắn tức thì hiểu ra mưu kế của Emily, lập tức bật chức năng quét hình trên trí não, xem vòng kim cương có còn trong phòng hay không.

    007 phát ra tiếng tích tích chỉ có chủ nhân mới có thể nghe thấy, cũng cho ra một ảnh chiếu 4D, dùng điểm đỏ đánh dấu vị trí vòng kim cương.

    Emily không hổ là nữ chính, quả nhiên lắm mưu nhiều kế. Chu Doãn Thịnh thầm than thở trong lòng, trên mặt cũng toát lên vẻ lo lắng, lập tức mở ba lô Hayden ra, cho tất cả đồ đạc rải rác trên bàn vào.

    Hayden đánh răng rửa mặt xong, đúng lúc trông thấy cảnh này. Gã hung hăng trừng mắt với hắn một cái, sau đó giằng lấy ba lô, cầm tay Emily chạy như điên xuống lầu.

    John ghi lại cảnh này một cách trung thực, mấp máy miệng nói câu “Cậu thật ngốc” với thiếu niên đang vô cùng xấu hổ kia, sau đó kéo hắn chạy đi.

    Mấy người rốt cuộc kịp lên xe bus vào giây cuối cùng. Lúc này Evan mới rụt cái cổ duỗi dài ngoài cửa sổ lại, đập mạnh thiếu niên mấy cái.

    Nửa tiếng sau, xe bus hạng sang dừng lại trước toà nhà Merckx cao nhất thế giới. Miss Jeffrey dẫn các thí sinh vào toà nhà, nụ cười có vẻ hơi quái dị. Thang máy lập tức đi lên, đến tần cao nhất mới dừng lại. Theo tiếng “keng” giòn vang, Bonnie và Acheson sóng vai đứng dưới mái vòm thuỷ tinh trong suốt.

    “Xin chào, phần thi thử thách hôm nay có lẽ sẽ hơi khó với các bạn.” – Bonnie vừa cười vừa điều chỉnh máy ảnh trong tay. Trên cổ Acheson cũng treo một chiếc, xem ra hôm nay hai người sẽ phụ trách chụp hình cho các thí sinh.

    Jeffrey dẫn mọi người đi đến sảnh lớn. Mới đi được ba, bốn mét, một thí sinh nữ bất chợt hoảng sợ hét ầm lên. Thì ra ngoại trừ mái vòm, ngay cả sàn cũng được làm từ thuỷ tinh công nghiệp, có thể nhìn thấy dòng người và xe cộ mấy trăm mét bên dưới. Cảm giác như đang rơi vô hạn này khiến da đầu người ta run lên.

    Hayden tức thì xụi lơ dưới đất, làm thế nào cũng không đứng dậy được. Emily cảm thấy mất mặt, vừa kéo gã vừa nghiến răng nghiến lợi thì thầm – “Bonnie đang nhìn anh kìa chàng trai mạnh mẽ, anh muốn bị Bonnie chê cười à? Anh muốn sau này mỗi lần cô ấy nghĩ đến anh đều chỉ nhớ hai chữ yếu đuối hay sao? Không muốn thì mau đứng lên đi, đừng nhìn xuống dưới chân.”

    Hayden khó nhọc đứng dậy, cố gắng nâng cằm lên trên. Gã có dự cảm, e rằng gã sẽ không thể hoàn thành nhiệm vụ phần thì thử thách ngày hôm nay. Khốn kiếp, vì sao cứ luôn đưa ra những thử thách trên không thế này? Chẳng lẽ là cố ý nhắm mục tiêu vào mình?

    Đúng vậy, đây chính là món quà bất ngờ mà Gustav cố tình dành tặng cho Hayden. Phát hiện ra mèo con đang cau mày nhìn dáng vẻ chật vật của Hayden, hắn cảm thấy rất thoả mãn. Nhìn đi cục cưng, một người nhát gan như vậy mà cũng đáng để em yêu? Mượn một câu của Evan – Xin em đó, hãy lau mắt mình cho sáng chút đi mà!

    Trong lòng Chu Doãn Thịnh đã cười lăn bò toài, nhưng ngoài mặt lại toát ra vẻ vừa thất vọng vừa lo lắng, nhờ chương trình mà kỹ thuật diễn xuất vốn đã chuyên nghiệp cực độ của hắn lại có tiến bộ.

    Chờ các thí sinh thích ứng với sàn trong suốt, Bonnie mới chậm rãi nói – “Phần thi thử thách hôm nay là chụp ảnh. Tôi, ngài Acheson, ngài Selar, ngài Bekto sẽ là người chụp ảnh cho các bạn, mỗi người một hướng Đông Tây Nam Bắc. Việc các bạn mặc quần áo gì, tạo dáng chụp như thế nào, quay chụp ở vị trí nào hiện tại vẫn còn là một điều bí ẩn. Các bạn phải đi một vòng ra ngoài kia, tìm ba tờ giấy nhỏ treo trên cao để có được thông tin chính xác. Mọi người hãy chú ý, khi đi cần phải giữ bước đi hoàn mỹ như trên sàn Catwalk. OK, ai xung phong?”

    Các thí sinh nhìn ra hành lang hình tròn bên ngoài, đều toát ra vẻ sợ hãi. Ngoài đó căn bản không có lan can, bên dưới còn là thuỷ tinh công nghiệp, gió rất to, rất dễ thổi nghiêng người. Nếu như sơ sẩy ngã xuống, nhất định sẽ bị đập thành thịt vụn.

    Chúa ơi, tổ làm chương trình làm vậy là mưu sát! Ngay cả thí sinh không sợ độ cao cũng la oai oái.

    “Được rồi, tôi không tàn nhẫn đến thế.” – Bonnie ngắm nghía vẻ mặt vặn vẹo của mọi người đủ rồi mới bổ sung – “Ngoài đó có nhân viên công tác, họ sẽ thắt dây an toàn lên người các bạn, dù các bạn có ngã xuống, họ cũng sẽ kịp thời kéo các bạn lại. Các bạn cứ coi phần thi thử thách lần này thành một lần nhảy bungee (4) là được.”

    ĐM ai muốn chơi bungee chứ! Có giỏi thì cô chơi đi! Các thí sinh điên cuồng sỉ vả trong nội tâm, sau đó đồng loạt lui về sau một bước (ngoại trừ hai quái thai Evan và Romeo kia).

    “Well, người hùng đã xuất hiện. Evan, Romeo, hai người các em ai đi trước?”

    “Em.” – Chu Doãn Thịnh và Evan cùng giơ tay.

    “Romeo đi trước đi, lúc này không ai chú ý vấn đề ưu tiên phụ nữ đâu.” – Bonnie cười tủm tỉm vỗ vai thiếu niên, đã thấy boss chạy ra ngoài hành lang tròn bên ngoài, đang nói gì đó với nhân viên công tác.

    Gustav xác nhận đi xác nhận lại công tác an toàn không có vấn đề gì mới tự mình thắt đai cho mèo con, dịu dàng hỏi – “Em có sợ độ cao không?”

    “Em không sợ.” – Chu Doãn Thịnh lắc đầu.

    “Vậy em sợ cái gì?”

    “Em sợ cô đơn.” – Một làn gió dường như thổi bay câu nói này, nhưng Gustav vẫn nghe thấy. Trái tim hắn nhói lên một cái.

    “Đi thôi.” – Em sẽ không cô đơn, tôi sẽ mãi mãi đứng sau lưng em, chờ đợi em. Bởi vì camera vẫn đang ghi hình, hắn không thể nào biểu đạt ý tưởng chân thật nhất trong nội tâm mình ra ngoài miệng, chỉ có thể dành cho thiếu niên một cái ôm khích lệ.

    Chu Doãn Thịnh mỉm cười với hắn, bắt đầu bước ra ngoài. Hắn cũng không để ý độ cao dưới chân, mà chỉ chuyên tâm nhìn xà ngang trên đầu, quả nhiên đi được nửa vòng là thấy một tờ giấy treo trên giá sắt. Hắn giơ tay lấy, lại phát hiện ra mình không với đến, chỉ có thể nhảy lên giật đứt dây buộc.

    Một cơn gió lớn thổi qua, thổi nghiêng cơ thể đang lơ lửng giữa không trung của hắn một chút, thế nên khi rơi xuống, hắn suýt nữa thì ngã.

    Các thí sinh bị tình huống mạo hiểm này doạ sợ, đều che mặt hét chói tai. Hayden thậm chí còn rời khỏi đám người mà lùi về bên cạnh thang máy, áp sát thân hình vào tường. Chỉ có mặt sàn xung quanh thang máy được lát bằng đá cẩm thạch, không nhìn thấy không trung mấy trăm mét, ít ra cho hắn một chút cảm giác an toàn.

    Chương 17

    Gustav cũng bị cảnh tượng vừa rồi doạ sợ, suýt nữa bất chấp tất cả mà xông lên ôm mèo con vào lòng. Hắn tự trách mình sao có thể nghĩ ra một ý tưởng nguy hiểm như vậy. Trên mặt hắn vẫn giữ nguyên vẻ tao nhã bình thản, nhưng sau lưng đã phủ đầy mồ hôi lạnh, lòng bàn tay cũng ướt sũng như có thể nhỏ nước.

    Bonnie đi đến bên cạnh hắn, cười trên nỗi đau của người khác – “Boss, anh ổn chứ? Hình như em vừa mới thấy anh run rẩy?”

    Gustav đanh giọng hỏi – “Ai đưa ra ý tưởng treo tờ giấy cao như vậy? Không biết làm thế rất nguy hiểm à? Vừa rồi cậu ấy suýt nữa thì bị gió thổi ra ngoài.” – Chúa mới biết trái tim của hắn cũng suýt nổ tung.

    “Là Jeffrey.” – Bonnie bán đứng đồng đội không hề lưỡng lự – “Anh ấy nói treo cao một chút mới có thể trông thấy vẻ mặt vặn vẹo sợ hãi của các thí sinh, biết đâu còn có người ngồi xổm xuống khóc nữa ấy chứ. Hình ảnh kia nhất định sẽ rất tuyệt vời, chắc chắn có thể nâng cao tỷ lệ xem.”

    Gustav dùng ánh mắt lạnh như băng đâm Jeffrey đang cười hớn hở một cái.

    Đến ngự kiếm phi hành Chu Doãn Thịnh còn thử rồi, chuyện đi trên trời như này với hắn chỉ là muỗi. Chẳng bao lâu hắn đã đi xong một vòng, lấy được ba tờ giấy.

    Tờ đầu tiên viết “sơ mi trắng, quần jeans”; tờ thứ hai viết “guitar, phong cách sân trường”; tờ thứ ba viết “Nam”.

    Hắn lập tức chạy vào phòng thử đồ, chọn một chiếc áo sơ mi và quần jeans để thay, tiếp theo mượn một cây đàn guitar người quản lý đạo cụ, sau đó chạy vào phòng hoá trang nhờ stylist trang điểm cho mình sao cho nhẹ nhàng trẻ trung. Khi đến địa điểm chụp phía Nam, hắn đã thành một học sinh cấp ba ngây ngô rụt rè.

    Nếu không phải bị bác mình chiếm mất di sản mà cha mẹ để lại, chắc hẳn hiện giờ Romeo đang được học ở một trường cấp ba nào đó mà không phải là chạy đến tham gia chương trình này.

    “Ngài Acheson, em đến chụp ảnh.” – Hắn hơi cúi người chào người đàn ông cao to đang loay hoay với dụng cụ.

    Gustav làm bộ như mới phát hiện ra hắn, đứng dậy bắt tay với hắn, đồng thời dặn dò – “Ngồi lên ghế cao đi, tôi chụp cho em mấy bức, ban giám khảo sẽ dựa vào ưu khuyết điểm của bức ảnh để bầu ra quán quân của phần thi thử thách lần này. Em yên tâm, tôi không chỉ là người mẫu, mà còn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, tác phẩm của tôi từng đoạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế.”

    Chu Doãn Thịnh rất nể tình mà oà lên một tiếng, đôi mắt to xanh biếc tràn đầy sùng bái.

    Gustav cố gắng giữ nguyên vẻ mặt nghiêm túc, tránh cho mình cười như một tên ngốc. Hắn lấy di động ra, hỏi – “Em có muốn xem tác phẩm của tôi một chút không?” – Hắn thích thiếu niên khi nhìn mình chăm chú, như thể chỉ còn lại hai người họ trên đời.

    Thực ra Chu Doãn Thịnh rất muốn mau chóng chụp xong, nhưng để thoả mãn lòng hư vinh của nhà sản xuất, hắn không thể không xúm vào tỏ vẻ mình rất muốn thưởng thức.

    Gustav mở mấy tác phẩm mà mình đắc ý nhất, có động vật, có phong cảnh, chỉ mỗi người là không có. Hắn chưa từng chụp người, bởi vì cảm thấy trên đời này không có ai đáng để hắn ghi lại hình ảnh mãi mãi không phai màu. Sớm muộn gì họ cũng sẽ biến mất, mà hắn thì sẽ tồn tại vĩnh hằng.

    Suy nghĩ này vừa hoang tưởng vừa tự đại, vậy mà lại ăn sâu vào linh hồn hắn. Nhưng giờ thì khác, hắn gần như điên cuồng thu gom tất cả mọi hình ảnh về thiếu niên như một kẻ biến thái thích rình trộm, sau đó trốn trong phòng làm việc u ám, bật đi bật lại những video về cậu ấy trong các phần thi mà không phiền không chán. Mọi hành động cử chỉ của cậu ấy đều khiến hắn mê muội. Mà lúc này đây cậu ấy đang đứng ngay bên cạnh hắn, mái tóc bông xù kề sát khuỷu tay hắn, hơi thở ấm áp phả lên cổ tay hắn, khiến từng bắp thịt trên người đều run lên vì hưng phấn. Hắn phải khống chế bản thân lắm mới có thể đè nén được khát vọng ôm cậu ấy vào lòng.

    Chu Doãn Thịnh rất bất ngờ, hắn cũng không ngờ kỹ thuật chụp ảnh của Gustav Acheson lại tốt đến vậy. Hắn luôn có thể sử dụng góc nhìn độc đáo nhất để chụp ra những bức ảnh độc đáo nhất, tựa như một người qua đường đi dạo trên thế gian này, tỉnh táo và lạnh lùng. Nội tâm của người đàn ông này hoàn toàn khác với vẻ bề ngoài.

    Đây mới chính là mặt nóng tim lạnh.

    Hắn dùng ánh mắt soi xét nhìn người đàn ông này mấy cái.

    Gustav bị hắn nhìn nóng cả người. Thấy một thí sinh nam đã hoàn thành nhiệm vụ đang chạy về phía này , hắn không thể không chấm dứt cuộc tiếp xúc thân mật với mèo con.

    “Nếu có cơ hội, tôi có thể đưa em đến phòng làm việc của tôi xem, ở đó trưng bày tất cả tác phẩm trong suốt bao nhiêu năm qua của tôi. Được rồi, giờ chúng ta bắt đầu làm việc thôi.” – Hắn hơi điều chỉnh máy ảnh.

    Chu Doãn Thịnh nở một nụ cười mừng rỡ, sau đó ngồi lên ghế theo sự chỉ dẫn của hắn rồi cúi đầu gảy gảy dây đàn.

    “Em cứ tự nhiên, để tôi chụp.” – Gustav giơ máy ảnh lên, nói – “Em biết chơi guitar? Vậy hãy hát một bài cho tôi đi.”

    Ca hát cũng là nghề cũ của Chu Doãn Thịnh. Hắn gần như không cần nghĩ ngợi đã bắt đầu thoải mái gảy đàn, miệng ngâm nga một đoạn thơ Pháp. Một chàng trai quê mùa phải lòng một cô gái quý tộc xinh đẹp, nhớ mong đêm ngày mà dần dần tiều tuỵ. Dần dần, tiếng ngâm nga trở thành tiếng hát u buồn, giọng ca của tạo hoá quẩn quanh trong không gian trống trải.

    Gustav hoàn toàn chìm đắm trong tiếng hát của mèo con, còn không quên chụp lại từng biểu cảm u buồn, vui vẻ hay tĩnh lặng của cậu ấy. Hắn cảm thấy mình càng ngày càng yêu cậu ấy nhiều hơn một chút, không có điểm dừng.

    Gảy xong một đoạn guitar ngắn, tất cả mọi người trong sảnh đều vỗ tay nhiệt liệt, ngay cả sắc mặt Hayden cùng hồng hào hơn một chút.

    “Romeo, Romeo yêu dấu của tôi, em còn có thể cho tôi bao nhiêu điều bất ngờ nữa? Giọng hát của em quá tuyệt vời, nếu em đi tham gia American Idol, em nhất định sẽ đoạt giải quán quân!” – Bonnie nhiệt tình bước đến ôm lấy thiếu niên, Evan điên cuồng huýt sáo, kêu gào hát thêm một bài nữa.

    Chu Doãn Thịnh xua tay, tỏ vẻ không thể quấy rầy mọi người chụp ảnh, sau đó ôm guitar lùi sang bên cạnh. Các thí sinh lại có sự nhận biết hoàn toàn mới về tài năng của Romeo, muốn ghen tị cũng thấy không đủ sức. Nhưng họ sẽ không dễ dàng nhận thua, thế nên lập tức gác lại những suy nghĩ lung tung rồi đi hoàn thành nhiệm vụ.

    Biểu hiện càng ngày càng xuất sắc của Romeo khiến Emily cảm nhận thấy nguy cơ nặng nề. Không ngờ cậu ta còn biết đàn biết hát, trình độ không thua gì ca sĩ chuyên nghiệp. Nếu tập này được phát sóng, cô ta có thể đoán được khán giả sẽ mê mẩn thiếu niên này đến thế nào. Trên đời này có rất nhiều người có ngoại hình đẹp, nhưng người vừa đẹp vừa tài giỏi thì hiếm như lá mùa thu, thỉnh thoảng mới được một người thì người đó sẽ được mọi người săn đón cuồng nhiệt.

    Chẳng phải Gustav Acheson là một ví dụ hay sao? Thế nên phải nhanh chóng knock out Romeo!

    Nghĩ vậy, cô ta nhanh chóng đi đến bên cạnh Hayden, kéo gã ra sảnh lớn.

    “Anh yêu à, anh không thể trốn tránh mãi như vậy được, tất cả mọi người đều sắp hoàn thành nhiệm vụ rồi, chỉ còn lại một mình anh. Anh có biết có bao nhiêu khán giả trước TV đang nhìn anh không? Anh muốn bị loại hay sao? Anh muốn bị tất cả mọi người cười nhạo à? Đừng cho họ cơ hội!”

    Lời nói của cô ta rốt cuộc cũng phát huy tác dụng. Hayden chậm rãi bước lên sàn thuỷ tinh trong suốt.

    “Chúa ơi, thật là đáng sợ!” – Gã kêu lên, muốn cầm lấy mặt dây chuyền chữ thập trước ngực hôn một cái, lại nhận ra hôm nay đi quá vội nên quên đeo. Gã vội vàng lục ba lô, nhưng rồi hoảng sợ phát hiện không thấy dây chuyền đâu. Đó là di vật mà bà nội để lại cho gã, dù là giá trị hay ý nghĩa kỷ niệm đều không tầm thường.

    “Dây chuyền của anh đâu mất rồi, em có thấy không? Tối qua lúc đi tắm anh rõ ràng đã để nó trên bàn.” – Gã quên sợ hãi, chộp lấy cánh tay mảnh khảnh của Emily mà gặng hỏi.

    “Em không biết. Đồ của anh sáng nay là do Romeo dọn giúp, anh đi hỏi cậu ta xem.” – Emily âm thầm châm ngòi.

    Thì ra là Romeo, chắc chắn là nó trộm mất dây chuyền. Hayden vốn đã có ác cảm với Romeo, nghe vậy lập tức đổ tội lên đầu hắn, sau đó vung nắm tay lên. Gã đã vật vã trong sợ hãi quá lâu, thần kinh đã gần như tan vỡ, chỉ cần một lý do cỏn con không đáng kể thôi là đã có thể khiến hắn phát cuồng. Hơn nữa gã cũng tính làm to chuyện để tránh thoát phần thi thử thách.

    Chu Doãn Thịnh nhận thấy sau tai có luồng gió ập đến, vội vàng nghiêng đầu tránh thoát nắm tay vừa nhắm thẳng vào mũi mình. Evan đứng cạnh hắn bị chọc giận, lập tức giơ chân lên định đá trả, lại bị hắn giữ lại.

    “Đừng đánh trả lại, tổ làm chương trình nghiêm cấm tất cả mọi hành vi xung đột tay chân. Chỉ cần chúng ta đánh trả, chúng ta sẽ bị loại vô điều kiện.” – Hắn thì thầm vào tai Evan.

    Evan cố gắng nhẫn nhịn, hai người né dần về phía góc tường, Hayden không được như ý muốn thì không chịu buông tha, đuổi theo mà đánh. Các thí sinh thấy tình cảnh này nhưng không ai bước lên ngăn cản. Họ chỉ mong ba người đánh nhau, sau đó cùng bị loại.

    Gustav đang chụp ảnh thì nghe thấy tiếng ồn ào. Hắn hạ máy ảnh xuống xem xét tình hình, sắc mặt lập tức trở nên vô cùng u ám. Hắn nhanh chóng chạy đến tách Hayden ra, sau đó ôm mèo con đang sợ hãi vào lòng.

    “Cục cưng, em không sao chứ?” – Trong lúc hỗn loạn, không ai chú ý đến xưng hô ám muội của hắn. Hắn nắm lấy cằm mèo con, xem đi xem lại hai má hắn, sau đó lại xoa đầu hắn xem có chỗ nào bị sưng hay không. Gustav còn sợ hơn cả mèo con, trái tim hắn đập thình thịch, còn hơi hơi nhói đau.

    Bonnie và Jeffrey cũng dẫn theo nhân viên công tác chạy đến, giữ chặt lấy Hayden.

    Hayden vừa giãy giụa vừa gào thét – “Nó là thằng ăn cắp, nó trộm di vật mà bà nội tao để lại cho tao, một sợi dây chuyền kim cương, trị giá ít nhất năm trăm nghìn! Tao phải báo cảnh sát, tao phải trừng trị nó, tao muốn nó rời khỏi giới thời trang mãi mãi!”

    Không ai để ý đến lời kêu gào của gã. Gustav vén áo mèo con lên, xem xét vết thương tím bầm sau lưng hắn. Giờ này phút này, hắn chỉ muốn xé xác Hayden.

    Well, hắn sẽ cho Hayden biết ai mới là người phải chịu sự trừng phạt, ai mới là người phải cút khỏi giới thời trang mãi mãi.

    “Đưa cậu ta đến phòng chờ đi.” – Hắn phất tay, ra hiệu cho nhân viên công tác đưa Hayden đi, còn mình thì ôm mèo con đi theo phía sau, chuyện này phải xử lý nghiêm túc.

    Sau khi đám người rời khỏi, Emily mới bĩu môi, vẻ mặt vô cùng thất vọng. Cô ta vốn tưởng rằng Romeo sẽ phản kháng sự tấn công của Hayden, nếu may mắn Evan cũng sẽ ra tay, như vậy cả ba người đều sẽ bị loại vì vi phạm quy tắc. Nhưng Romeo lại liên tiếp kéo Evan đang nóng nảy trốn vào trong góc, không đánh trả Hayden lấy một cú nào.

    Cậu ta quá yếu đuối hay quá bình tĩnh? Nếu là cái sau, vậy thì kẻ địch này thực sự rất đáng sợ! Còn về sợi dây chuyền giấu trong túi quần Hayden, Emily biết chắc chắn hiện giờ nhân viên công tác đã quay về tìm, vì danh dự của chương trình này, họ nhất định sẽ điều tra rõ ràng. Lúc đó cô ta cũng từng dự định ném dây chuyền vào bồn cầu, hoàn toàn xoá sạch chứng cứ, nhưng lại lo John luôn đi theo Romeo như hình với bóng sẽ ghi lại cảnh hắn thu dọn đồ đạc làm chứng cứ. Sự thật chứng minh điều cô ta băn khoăn là thiết yếu, nếu không chờ đến khi Hayden báo cảnh sát mà Romeo lại được xoá bỏ mối hiềm nghi, cảnh sát sẽ nghi ngờ cô ta đầu tiên.

    Ầm ĩ cả buổi mà cuối cùng chỉ tiêu diệt được mỗi Hayden, tâm trạng Emily rất phiền muộn, nhưng nghĩ sau này vẫn còn cơ hội nên cũng nguôi ngoai.

    Trong phòng chờ, Gustav đang ôm mèo con mà vỗ về, Hayden bị nhân viên công tác đè xuống chiếc ghế đối diện, miệng vẫn còn gào mấy câu “ăn cắp”, “khốn khiếp”, “ma nghèo”…

    Chương 18

    Thấy Hayden vùng vẫy lao về phía mình, Chu Doãn Thịnh vội vàng trốn ra sau lưng Gustav. Hành động tìm sự che chở này của hắn đã tác động đến nỗi lòng của Gustav. Hắn cảm thấy ngọt ngào, đồng thời cũng rất đau lòng, dang tay ôm trọn mèo con vào lòng.

    “Cậu nói Romeo là kẻ trộm, cậu có chứng cứ không?” – Hắn lạnh giọng chất vấn.

    Hayden á khẩu, sau đó mạnh miệng gào – “Dây chuyền kim cương của tôi để ngay trên bàn, mà sáng nay chính cậu ta dọn bàn với ba lô, không phải cậu ta thì là ai?”

    “Tôi nhớ lúc đó trên bàn căn bản không có sợi dây chuyền kim cương nào hết.” – Chu Doãn Thịnh ló đầu ra khỏi vòng tay cường tráng của Gustav mà phản bác, đôi mắt đã đỏ bừng.

    “Ngài Acheson, tôi có ghi lại tình hình ngay lúc đó, để tôi bật lại xem thế nào.” – John lập tức đặt camera lên bàn, nhấn nút tua lại.

    Hình ảnh quay ngược về trước, mọi người nhìn thấy rõ ràng mấy thứ lặt vặt như ví tiền, chìa khoá, kẹo cao su, áo mưa… được đặt trên bàn, nhưng không có bất kỳ sợi dây chuyền kim cương nào.

    John tìm cảnh rõ ràng nhất, stop rồi phóng to hình ảnh để mọi người nhìn rõ hơn.

    Bonnie kiểm tra đi kiểm tra lại nhiều lần, sau đó mới nhướn mày nhìn gương mặt xấu hổ của Hayden – “Well, vậy rốt cuộc sợi dây chuyền kim cương trong lời đồn ở đâu nhỉ? Cậu có thể tìm cho chúng tôi không? Cậu nói là Romeo ăn cắp, nhưng trên thực tế khi cậu ấy thu dọn đồ đạc cho cậu, thứ đó vốn không tồn tại. Hayden, cậu chưa tỉnh rượu à? Hay là bị tinh trùng xông não? Người khác đều nghiêm túc thi đấu, chỉ có một mình cậu rượu chè, tán gái, gây rắc rối. Cậu coi chương trình của chúng tôi là gì? Party?”

    John vẫn luôn theo sát bên cạnh Romeo nên mọi hình ảnh quay được đều nối liền nhau. Sau khi vào phòng, Romeo không lấy bất cứ thứ gì, chỉ mở ba lô ra cho đồ đạc vụn vặt trên bàn vào, hành động đó dù tua chậm gấp mấy trăm lần nữa cũng không thể tìm được dấu vết ăn trộm. Mấy lần Hayden định mở miệng nhưng rồi lại không biết nên nói gì.

    Trực giác của gã nói cho gã biết, chuyện lần này hỏng bét rồi.

    “Vậy dây chuyền của em rốt cuộc biến đâu mất rồi?” – Gã lí nhí nói.

    Gustav đanh giọng – “Điều này phải hỏi chính cậu, mà không phải chúng tôi. Vì danh dự của tổ làm chương trình và sự trong sạch của tất cả các thí sinh, tôi sẽ cho người đi lục soát biệt thự. Nếu cậu đồng ý, mời cậu ký vào tờ giấy uỷ quyền này.” – Không có giấy uỷ quyền, ngay cả người làm pháp luật cũng không thể tuỳ tiện điều tra tài sản tư hữu của người khác.

    Hayden không biết mình phải làm sao. Mọi chuyện hình như đã vượt qua khả năng khống chế của gã, khiến gã cảm thấy bất an vô cùng.

    “Cậu không đồng ý? Vậy thì tôi có lý do nghi ngờ cậu vu khống Romeo. Thực ra dây chuyền kim cương đã bị cậu giấu đi rồi đúng không?” – Gustav cố ý khích bác gã.

    “Không thể nào! Tôi thực sự không tìm thấy nó!” – Hayden chột dạ vã mồ hôi lạnh. Hiện giờ gã mới nhận ra mình quá nóng vội, có thể dây chuyền chỉ bị gã để quên trong phòng tắm hoặc nơi nào khác. Gã liều lĩnh mà làm to chuyện, Romeo có quyền kiện gã tội vu khống và gây thương tích cho người khác.

    Tồi tệ hơn chính là gã đã gây rối loạn chương trình, chọc giận Acheson, còn để lại chứng cứ hình ảnh không thể chối cãi. Chúa ơi, gã đã tự đẩy mình vào ngõ cụt, rốt cuộc lúc ấy gã nghĩ gì? Đúng là quá ngu xuẩn!

    Thấy gã mãi không nhúc nhích, Gustav lại cảnh cáo – “Nếu cậu không đồng ý, tôi sẽ báo cảnh sát, cảnh sát sẽ tự xin lệnh điều tra từ toà án. Đến lúc đó dù họ điều tra ra cái gì, tôi và cậu cũng đều không khống chế được. Hơn nữa tôi đột nhiên nghĩ ra, nếu họ công khai quá trình điều tra, tỉ lệ xem của chúng ta nhất định sẽ cao vượt mức tưởng tượng.”

    Thực ra bây giờ đã cao lắm rồi, tất cả đều nhờ vào bé con đáng thương trong lòng anh đấy. Nghe vậy Bonnie thầm nghĩ.

    Hayden hoảng sợ, vội vàng cầm bút ký tên vào tờ giấy uỷ quyền.

    Nhân viên công tác đã về đến biệt thự lập tức bắt đầu lục soát, bên cạnh còn có camera đi theo quay lại toàn bộ quá trình, chỉ sợ Hayden sẽ chỉ trích họ vu oan.

    Họ bắt đầu tìm từ đồ đạc riêng của Hayden, nửa tiếng sau rốt cuộc tìm thấy dây chuyền trong quần jeans của Hayden. Khi video được gửi đến di động Acheson, Hayden không còn lời nào để nói. Giờ cẩn thận nghĩ lại, gã cũng cảm thấy có thể là lúc mình thay quần áo đã nhét vòng cổ vào.

    Nhưng vấn đề bây giờ là gã phải giải thích mình không cố ý hãm hại Romeo như nào. Gã ấp úng không nói nên lời, hoàn toàn không có cách nào để giải thích rõ ràng mọi chuyện, chỉ có thể liên tục xin lỗi Acheson và Romeo.

    Gustav hoàn toàn không muốn nghe gã giải thích, dẫn mọi người trở về sảnh lớn, vỗ tay hấp dẫn sự chú ý của các thí sinh.

    “Mọi chuyện đã được điều tra rõ ràng, dây chuyền không bị mất, nó nằm ngay trong túi quần của Hayden. Bởi vì Hayden trái với quy định của tổ làm chương trình, tự tiện tấn công người khác, chúng tôi sẽ huỷ bỏ tư cách tham dự cuộc thi của cậu ta.” – Hắn phất tay với Hayden – “Trở về thu dọn hành lý rồi rời khỏi ngay lập tức.”

    “Không, anh không thể như vậy! Tôi phải nói cho bố mẹ tôi biết! Gustav Acheson, anh dám dối xử với tôi như vậy!” – Hayden lồng lộn gào thét, lại bị nhân viên công tác cưỡng chế kéo ra ngoài.

    Chu Doãn Thịnh suýt nữa thì phì cười, mách bố mẹ? Hayden Brown mấy tuổi rồi? Đã cai sữa chưa?

    Rất nhiều người cùng chung suy nghĩ với hắn, tiếng cười trộm trong sảnh cứ nối liền không ngớt. Bonnie phẩy phẩy tay làm động tác đuổi muỗi, vẻ mặt ghét cay ghét đắng. May mà thế lực của boss “cứng” hơn gia tộc Brown gấp nhiều lần, nếu không cũng không biết khi nào cô mới có thể thoát khỏi thằng nhóc trẻ trâu này.

    Quán quân phần thi thử thách hôm nay vẫn là Romeo. Shoot ảnh Acheson chụp cho hắn được Bonnie phóng to rồi rửa ra, thiếu niên mặc quần jeans áo sơ mi, ngồi dưới mái vòm trong suốt chơi đàn đẹp như thiên sứ, vô vàn tia nắng đổ xuống hình thành những dải sáng rực rỡ trải quanh hắn, làn gió phất phơ lưu luyến trên mái tóc gợn sóng của hắn, tựa như cũng đắm say vì tiếng ca rung động lòng người của hắn.

    Đây là một bức ảnh, cũng là một điệu nhạc, vừa trong trẻo vừa đáng yêu.

    Jeffrey ôm ảnh hôn vài cái, cảm thán – “Đẹp quá! Tôi yêu Romeo!”

    Bonnie chêm vào một câu – “Tôi cũng yêu Romeo, vì thế cậu ấy là quán quân phần thi thử thách lần này, chúc mừng cậu ấy.”

    Các thí sinh không phục cũng không được. Trong số họ có người thậm chí không lấy đủ ba tờ giấy, bởi vậy mà mặc nhầm quần áo, đến nhầm vị trí, có người lúc chụp còn chưa hết sợ, biểu cảm và tay chân đều vô cùng cứng nhắc, nào có cảm giác sống động như ảnh của Romeo.

    Họ sôi nổi chúc mừng Romeo, lần này chân thành hơn bất kỳ lần nào trước đó. Hành động vội vàng xuống xe chạy đi đánh thức Hayden và Emily của Romeo sáng nay khiến thái độ của họ đối với hắn thay đổi rất nhiều, ít nhất không ai trong số họ có thể vô tư như hắn.

    Bonnie cho các thí sinh trở về nghỉ ngơi, lại thấy Gustav vẫy tay gọi – “Mèo con, lại đây.”

    Kitty? Ai cơ? Các thí sinh nhìn nhau. Bonnie chớp mắt lè lưỡi, vẻ mặt vô cùng bối rối. Chắc chắn là boss gọi quen trong lòng nên mới thốt ra như vậy.

    Gustav xấu hổ cực kỳ, che miệng ho khan một tiếng, chữa lại – “Romeo, lại đây, tôi muốn nói chuyện với em một chút.”

    Chu Doãn Thịnh hơi 囧 mà đi đến. Hắn cũng từng nghe thấy xưng hô này từ miệng Bonnie và Jeffrey vài lần, thì ra ban giám khảo và nhà sản xuất có thói quen lấy biệt danh cho các thí sinh? Kitty, xưng hô này làm hắn nhớ đến con mèo Hello Kitty đeo nơ hồng phấn, nhất thời tâm tình khó diễn tả thành lời.

    Hắn cho rằng mình là một con quái thú thời tiền sử, không ngờ trong lòng người khác hắn lại là một con mèo con. Điều này thể hiện diễn xuất của hắn quá tốt, đủ để lừa gạt toàn thế giới.

    Đi đến bên cạnh người đàn ông nọ, hắn ngửa đầu, chớp chớp đôi mắt ướt sũng, ác ý giả nai.

    Mũi Gustav hơi ngứa, lập tức quay lưng đi đến phòng chờ. Thấy xung quanh không có người hay camera, hắn vội vàng bày ra biểu cảm kích động chịu không thấu. Hắn rất nghi ngờ là mèo con cố tình hấp dẫn mình. Có chúa mới biết khả năng tự chủ của hắn đang ngày càng bị mài mòn, có lẽ còn không thể chống đỡ đến khi cuộc thi chấm dứt đã bùng nổ rồi.

    “Ngồi đi.” – Hắn ngồi xuống sô pha đôi, vỗ vỗ vị trí bên cạnh.

    Chu Doãn Thịnh rốt cuộc cũng nhận ra hình như Gustav có cảm tình với mình. Hắn nhanh chóng cân nhắc một chút, chỉ cần đối phương không vượt qua giới hạn, ảnh hưởng đến cuộc thi, thiện cảm này chỉ có lợi mà không có hại, cho nên hoàn toàn có thể làm bộ như không biết.

    Hắn ngồi xuống, mỉm cười với người đàn ông nọ.

    Trái tim Gustav ngưa ngứa, chỉ muốn được kéo hắn vào lòng, ôm hắn ngồi lên đùi, hôn khuôn miệng hồng nhỏ nhắn và bờ mi cong vút của hắn. Trong lòng thì hoang tưởng thế, nhưng ngoài mặt hắn vẫn hết sức nghiêm túc, dò hỏi – “Romeo, chuyện lần này em định xử lý thế nào?”

    “Chẳng phải đã xử lý xong hết rồi ạ?” – Chu Doãn Thịnh ngây thơ chớp chớp mắt.

    “Đồ ngốc, vừa rồi là hình phạt mà tổ làm chương trình đưa ra cho Hayden, cậu ta xâm phạm thân thể và danh dự của em, em có quyền kiện cậu ta. Nếu em muốn lấy lại công bằng cho mình, tôi sẽ mời luật sư giúp em.”

    Kiện thằng đó đi cục cưng, hãy vứt hết tất cả tình yêu với nó đi, vòng tay anh luôn rộng mở với em! Gustav âm thầm gào thét cầu xin trong lòng, nhưng hắn đã phải thất vọng rồi. Thiếu niên chỉ suy nghĩ trong giây lát rồi chậm rãi lắc đầu.

    “Không, em không muốn kiện anh ta.”

    “Vì sao? Nếu không có tôi ngăn cản đúng lúc, rất có thể em đã bị thương nặng.” – Gustav vô cùng phiền muộn vì sự cố chấp của thiếu niên, giọng điệu không khỏi nặng hơn – “Em nên biết, yêu đàn ông không phải là lỗi của em, nhưng yêu phải một tên khốn mà còn cứng đầu không chịu thay đổi chính là sai lầm lớn nhất của em. Đã biết là một đĩa thức ăn thiu, vì sao em cứ nhất định phải bất chấp hậu quả dạ dày sẽ khó chịu mà ăn nó? Em rõ ràng là đang tự ngược!”

    Chu Doãn Thịnh cố gắng trợn tròn mắt, bày ra vẻ mặt bị tổn thương.

    Gustav lập tức tỉnh táo, dịu dàng nói xin lỗi. Hắn muốn kéo cậu ấy vào lòng mình mà hôn, lại sợ sẽ khiến cậu ấy cảm thấy phản cảm. Lúc này hắn như một thằng nhóc choai choai mới có mối tình đầu, hoàn toàn không biết phải làm thế nào.

    Chu Doãn Thịnh nhận lời xin lỗi của hắn, giải thích – “Ngài Acheson, em hiểu ý anh. Nhưng em đã thoát khỏi bùn lầy của Hayden, cho nên mới không muốn kiện anh ta. Trên thực tế em còn phải cảm ơn anh ta đã dạy em dùng trái tim nhìn thế giới, mà không phải đôi mắt. Hiện tại em chỉ muốn được làm chính mình, kiên định đi tiếp trên con đường mà em đã chọn. Anh hiểu chứ?”

    Dù kiện Hayden thì cũng có tác dụng gì đâu, hình phạt nghiêm trọng nhất cũng chỉ là giam giữ mấy tháng. Chỉ cần có tiền, chân trước vừa vào là chân sau đã có thể nộp tiền bảo lãnh đi ra, hắn việc gì phải làm chuyện dã tràng xe cát này, muốn trả thù cũng phải lựa sức. Hơn nữa hắn dám chắc Gustav sẽ không giúp đỡ hắn vô điều kiện. Trước khi tìm thấy người yêu, hắn không muốn dính phải bất cứ phiền toái nào.

    Gustav trông thấy sự kiên cường và độ lượng trong đôi mắt trong suốt của thiếu niên. Trái tim hắn như một viên đá được hoà tan, không nhịn được mà ôm thiếu niên vào lòng, khẽ chạm môi lên mái tóc mềm mại của hắn.

    Cục cưng à, tôi đã không biết nên yêu em thế nào mới phải, em có cảm nhận được không?

    Chương 19

    Vợ chồng Brown định bỏ ra một khoản tiền nữa để Gustav cắt hình ảnh con mình thực hiện bạo lực, nhưng lại bị Gustav từ chối.

    Gustav vừa mở miệng đã hung hăng đâm trúng chỗ đau của hai người – “Tôi phát hiện ra Hayden Brown giống hệt ông nội cậu ta, căm thù đồng tính luyến ái đến tận xương tuỷ. Cậu ta không hề thân thiện với Jeffrey, mấy lần nói Jeffrey khiến cậu ta cảm thấy kinh tởm. Tôi không biết rốt cuộc hai ông bà cảm thấy thế nào, nhưng nếu cậu ta là con trai tôi, tôi nhất định sẽ rất đau lòng. Nếu ông bà không muốn cậu ta trở thành một người tự cao tự đại ai ai cũng ghét như ông cụ Brown, tốt nhất ông bà nên hành động ngay từ bây giờ.”

    Rời khỏi toà nhà ABC, sắc mặt vợ chồng Brown xám xịt.

    Họ tự mình đến biệt thự đón con trai đi. Hayden vừa lên xe đã vội vã mở di động mà tổ làm chương trình trả lại cho hắn ra, lên mạng xem đánh giá của người xem đối với gã và mấy tập trước đó.

    “Oh my God, thì ra Romeo thầm thích con! Vừa nghĩ đến việc con đã ở cùng nó suốt mấy tuần liền, con đã thấy buồn nôn! Ông nội nói đúng, đồng tính luyến ái nên bị thiêu chết!” – Xem đến đoạn Romeo bộc bạch, gã làm một động tác nôn mửa.

    Sắc mặt vợ chồng Brown càng trở nên khó coi.

    Hai người liếc nhau, cuối cùng Valentine lên tiếng – “Hayden, bố có một việc muốn nói cho con. Bố và mẹ con cũng là đồng tính luyến ái, bố mẹ chưa từng ở bên nhau, cho dù sinh con ra cũng là lựa chọn dùng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Nếu bố không làm như vậy, cha sẽ đuổi bố ra khỏi gia tộc, mà còn hoàn toàn cắt đứt quan hệ với bố.”

    Susan cười lạnh – “Anh yêu, anh nói nhẹ quá. Em nghĩ ông ta sẽ không đuổi anh đi đâu, ông ta sẽ trực tiếp tống anh vào bệnh viện tâm thần.” – Dứt lời, bà nhìn về phía Hayden đã ngây ra như trời trồng, hỏi – “Hiện tại, con trai mẹ, hãy nói cho mẹ biết con có cảm thấy kinh tởm không? Có cảm thấy xuất thân của con kinh tởm không? Khi người khác yêu con, dù người đó là ai, cao quý hay thấp hèn, cùng giới hay khác giới, xấu xí hay xinh đẹp, đầu tiên con phải biết cảm ơn, mà không phải là nhạo báng. Nếu không vì yêu con, có ai bằng lòng chịu mạo hiểm bị loại mà đi gọi con rời giường chứ? Có ai bằng lòng yên lặng cho đi dù bị hiểu lầm? Đừng coi điều người khác làm cho con là đương nhiên, nếu không sẽ không còn ai muốn yêu con nữa đâu.”

    Hayden mở miệng mấy lần mà không nói nên lời. Gã cảm thấy tất cả thế giới của mình đều đang vỡ vụn, cảm giác cả cơ thể lẫn linh hồn đều sụp đổ này vô cùng đau khổ.

    Trong khi Hayden xây dựng lại thế giới quan và giá trị quan của mình, các thí sinh đang tụ tập lại ăn bữa tối. Evan chĩa chai Cocacola vào ngay Emily rồi vặn nắp, Coca dính nhớp bắn thẳng lên người Emily.

    “Ôi Chúa ơi, tôi xin lỗi! Tôi không biết chai Coca này vừa bị người khác xóc.”

    “Không, rõ ràng cô cố tình!”

    “Được rồi, cô nghĩ thế nào thì tuỳ. Vậy có phải tôi cũng có thể nghi ngờ cô cố tình hay không?”

    “Tôi cố ý cái gì?” – Emily chột dạ, nhất thời giọng điệu yếu hẳn đi.

    “Cô cố tình giấu dây chuyền của Hayden vào túi quần anh ta rồi bảo tôi đi dọn giúp, mục đích chính là để anh ta gây sự với tôi, sau đó dẫn đến ba người chúng tôi đánh nhau. Anh ta nói anh ta nhớ rõ là tối hôm qua trước khi đi tắm, anh ta đã cởi nó ra để trên bàn. Trước khi tôi thu dọn đồ đạc chỉ có cô ở trong phòng, cô hoàn toàn có động cơ và thời cơ để làm vậy.” – Chu Doãn Thịnh đặt cốc sữa đã uống một nửa xuống, nói rõ ràng rành mạch.

    Các thí sinh đã nghe ngóng rõ ràng đầu đuôi câu chuyện từ sớm, lúc đó chỉ tưởng rằng Hayden sơ ý, hiện giờ nghe vậy, lòng nghi ngờ đối với Emily lập tức tăng đến mức cao nhất. Đây là là tuần thứ bảy, ai trong số họ cũng đã trải qua việc lục đục với nhau, vì thế hiểu rất rõ thủ đoạn của nhau.

    Tất cả mọi người ở đây, ngoại trừ Romeo, tất cả đều đã từng bán đứng đồng đội.

    John lập tức chuyển hướng ống kính, nhắm ngay khuôn mặt đỏ au của Emily mà ghi hình.

    Emily cố nén hoảng hốt, cười lạnh nói – “Romeo, khả năng trinh thám của cậu thật tài tình, nhưng cậu có chứng cứ không? Đừng tưởng tôi không biết cậu đang có quỷ kế gì. Cậu muốn thông qua việc nói xấu tôi để quấy nhiễu cảm xúc của tôi và làm giảm số điểm bình chọn qua mạng của tôi, nhờ đó khiến tôi bị loại đúng không?”

    Cô ta trông thì có vẻ bình tĩnh, nhưng thực ra trong lòng đã rối loạn. Nếu cuộc đối thoại này bị phát sóng, dù có chứng cứ hay không, người xem sẽ nghi ngờ cô ta, cũng do đó mà mất thiện cảm với cô ta. Số điểm bình chọn qua mạng của cô ta cứ giảm dần theo từng tập, nếu tiếp tục như vậy sẽ rất nguy hiểm. Thế nên cô ta không thể sử dụng thủ đoạn với Romeo nữa, khán giả sẽ phát hiện.

    Hơn nữa cô ta biết, vì tỷ lệ xem, tổ làm chương trình phát rồ kia có thể chiếu bất cứ hình ảnh nào (trừ cảnh nóng). Romeo hoàn toàn không cần sử dụng âm mưu quỷ kế gì, chỉ cần một câu là đã có thể đẩy cô ta vào hoàn cảnh xấu.

    Chu Doãn Thịnh uống cạn sữa, đeo theo bộ ria sữa thản nhiên rời khỏi, chỉ để lại một câu nhẹ nhàng bâng quơ – “Tôi không đê tiện như cô.”

    Ai cũng biết Romeo chỉ thích nói ngoài miệng, chứ thực ra trái tim Romeo mềm mại lương thiện nhất. Đặt thiếu niên ngây thơ non nớt và vũ công quán bar thông minh tháo vát cạnh nhau, kẻ ngốc cũng biết nên lựa chọn tin ai.

    Các thí sinh thi nhau cầm đồ ăn rời khỏi, không muốn nói chuyện với Emily, ngay cả bạn thân Daphne của cô ta cũng không dám nán lại.

    Nếu mưu kế của Emily được thực hiện thành công, cả ba người Hayden, Evan và Romeo đều sẽ bị loại, mà cô ta sẽ chẳng bị ảnh hưởng gì hết. Hayden còn là bạn trai cô ta, hai người thường xuyên dính lấy nhau tán tỉnh nhau, vậy mà cô ta có thể ra tay không hề do dự. Thực sự là quá đáng sợ!

    Các thí sinh càng trở nên kiêng dè cô ta, mà Hayden xem xong tập này thì hận cô ta thấu xương, ra lệnh cho tất cả các thương hiệu thời trang của gia tộc Brown không bao giờ được thuê Emily. Điều này khiến con đường người mẫu vốn không thuận lợi của Emily liên tiếp vấp phải trắc trở.

    Một ngày đầy những biến cố cuối cùng cũng trôi qua. Chu Doãn Thịnh tắm rửa xong, mái tóc ướt sũng, Evan sấy khô tóc cho hắn, không nhịn được mà vò mạnh.

    “Đừng nghịch, buồn ngủ quá.” – Tóc thiếu niên rối tung, hai má hồng hào, đôi mắt phủ một lớp nước trong veo vì buồn ngủ, trông mơn mởn đáng yêu cực kỳ. Hắn ngáp một cái, quấn chăn lên người rồi chuẩn bị ngủ, thấy John còn đang cần cù quay phim, hắn mơ màng nói một câu chúc ngủ ngon.

    Ngủ ngon, cục cưng của tôi. Trong phòng theo dõi, Gustav dùng tay vuốt ve gương mặt say ngủ của thiếu niên trên màn hình, hoàn toàn không để tâm tới ánh mắt “Anh bị biến thái à” rất chi là quái dị của tổ trưởng tổ làm chương trình.

    ——————————

    Hôm sau, thí sinh dậy sớm nhất lại phát hiện một tờ giấy trên TV như thường lệ, trên giấy viết: Các thí sinh, đứng ở vị trí của nhau, có lẽ các bạn sẽ thấu hiểu nhau hơn.

    Vậy là sao? Chẳng lẽ là các thí sinh nam nữ ghép đôi hợp tác? Mọi người đua nhau nói ra suy đoán của mình. Chu Doãn Thịnh đến gần bên tai Evan, thì thầm – “Chắc là các thí sinh nam nữ sẽ đổi vai cho nhau, sau đó hai người một nhóm để chụp.”

    Ánh mắt Evan sáng bừng, nở một nụ cười quái dị – “Em yêu, chị rất là mong mỏi được thấy em hoá trang thành con gái đấy. Nhất định sẽ đẹp hơn Emily gấp trăm nghìn lần!”

    Cô vừa dứt lời thì thấy Emily xuống lầu. Bình thường có vài thí sinh khá thân với cô ta, mọi người cùng ra cùng vào vô cùng náo nhiệt. Cô ta không tự cao tự đại như Hayden, cô ta biết xem xét tình thế, thế nên quan hệ với mọi người rất rốt. Nhưng sau sóng gió ngày hôm qua, các thí sinh đều tự động xa lánh cô ta.

    Ngay cả bạn trai thân mật nhất còn có thể hãm hại, huống gì là người khác? Emily tuyệt đối không phải dạng vừa!

    Sự xuất hiện của cô ta khiến phòng khách lặng đi trong giây lát. Emily dường như không hề phát hiện, thản nhiên chào hỏi mấy người bạn tốt. Điều này khiến mọi người càng cảm thấy cô ta khó lường.

    Chu Doãn Thịnh làm hai cái sandwich, vừa gặm vừa đi ra xe bus đỗ ngoài cửa với Evan. Hai người hoàn toàn không cần chải chuốt trang điểm, thế nên lúc nào cũng là người có tốc độ làm việc nhanh nhất.

    Xe bus đi đến studio, Bonnie và Jeffrey sóng vai đứng cạnh nhau, nụ cười hơi kỳ lạ. Gustav đứng bên cạnh điều chỉnh máy ảnh, hôm nay hắn sẽ phụ trách chụp ảnh cho các thí sinh.

    “Tất cả mọi người đã xem giấy gợi ý ngày hôm nay chưa?” – Bonnie cười tủm tỉm hỏi.

    “Rồi ạ.”

    “Vậy các bạn có thể đoán ra chủ đề ngày hôm nay không?”

    Các thí sinh thi nhau nói: “Là nam nữ hợp tác ạ? Hai người cùng chụp chung.”

    “Là nam nữ lựa chọn trang phục và style cho nhau ạ?”

    “Là ảnh couple, chắc chắn!”

    Bonnie liên tục lắc đầu. Thấy khuôn mặt Romeo đã đỏ bừng, dường như vô cùng xấu hổ, cô kéo riêng hắn ra, hỏi – “Mèo con, em đoán ra chưa?”

    “Là nam nữ đổi vai chụp ảnh couple ạ? Chúng ta vừa đủ mười người, năm nam năm nữ.” – Chu Doãn Thịnh giơ hai bàn tay lên.

    “Em yêu, bộ não của em cũng xuất sắc như khuôn mặt em vậy!” – Bonnie lập tức cười to, còn các thí sinh thì đồng loạt kêu rên thành tiếng.

    Khi chia nhóm, Bonnie rất tốt bụng mà cho hai kẻ khác người vào cùng một nhóm, điều này khiến các thí sinh nữ khác phải ghen tị. Nếu có gì muốn nói, họ có thể quay ra nói thoải mái với camera của mình, vì thế rất nhiều người cùng gào lên một câu giống nhau: “Tôi muốn cùng nhóm với Romeo, gương mặt cậu ấy rất đẹp, thậm chí còn đẹp hơn đám thí sinh nữ chúng tôi, tôi tin cậu ấy nhất định sẽ rất tuyệt sau khi hoá trang. Nếu được hợp tác với cậu ấy, tôi chắc chắn có thể vào vòng trong.”

    Mà thí sinh nam bất hạnh bị ghép nhóm với Emily thì nói với camera của mình – “Tôi thực sự không muốn hợp tác với Emily. Cô ta trông thì dễ gần vậy thôi, chứ thực ra cô ta còn ngạo mạn hơn cả Hayden. Hơn nữa cô ta còn thích giành màn ảnh, có thể dùng mọi thủ đoạn để chèn ép người khác nhằm làm nổi bật chính mình. Cô ta thật là đáng sợ, trước kia tôi còn khá thích cô ta nữa chứ, may mà cô ta không để ý đến tôi, mà là chọn trúng tên đần Hayden kia.” – Cậu ta vòng tay lên vai làm bộ run rẩy.

    Cách đó không xa, Emily nghe rõ mười mươi đoạn này, vậy mà ngoài mặt không có chút khó chịu nào. Ngay cả người quay phim phụ trách ghi hình cô ta cũng cảm thấy bất ngờ vì tố chất tâm lý mạnh mẽ của cô ta. Người như vậy, nếu cho cô ta một chiếc thang, cô ta nhất định có thể leo đến bậc cao nhất.

    Nhưng rất tiếc, cô ta đã đạp gãy chiếc thang của mình, còn đánh mất cơ hội tuyệt vời trong cuộc thi Next Top Model này nữa. Chỉ cần tâm lý không có vấn đề, khán giả tuyệt đối sẽ không thích một người nham hiểm như vậy. Cho nên tương lai của cô ta có lẽ sẽ không rực rỡ huy hoàng như cô ta tưởng tượng.

    Trong khi các thí sinh nam nữ còn đang than thở kêu ca, Evan và Chu Doãn Thịnh đã bị nhà tạo mẫu kéo vào phòng hoá trang. Họ đã thèm nhỏ dãi hai báu vật trung tính này từ lâu lắm rồi. Bonnie và Jeffrey lập tức hí hửng chạy đến hóng, Gustav giả vờ giả vịt nghịch máy ảnh trong tay một lát mới sải bước chân trông thì có vẻ tao nhã nhưng thực ra rất là hấp tấp nóng nảy vào theo.

    Chương 20

    Hai nhà tạo mẫu quây quanh Chu Doãn Thịnh và Evan, thỉnh thoảng lại ghé tai thì thầm thảo luận vài câu. Một phút sau, hai người rốt cuộc thống nhất ý kiến, bày các loại công cụ hoá trang rực rỡ muôn màu ra bàn.

    “Để che giấu dáng người cường tráng của các thí sinh nam, trang phục tuần này của chúng ta chính là trang phục hoàng gia thế kỷ mười bảy, váy xoè nhiều lớp và tay áo bồng lộng lẫy có thể hoàn toàn che khuất cơ bắp của họ. Các thí sinh nữ thì không cần rắc rối như vậy, họ chỉ cần mặc quần bó là rất đẹp rồi.” – Nhà tạo mẫu vừa bôi phấn nền cho thiếu niên vừa giải thích. Anh ta luôn có sự kiên nhẫn đặc biệt với những sinh vật đẹp đẽ.

    “Nhưng bộ ngực của họ thì phải làm thế nào? Với cả ngực của bọn em đâu?” – Chu Doãn Thịnh lo lắng hỏi thăm.

    Nhà tạo mẫu câm nín một lát, Bonnie và Jeffrey đã hi hi ha ha cười lăn lộn.

    “Thí sinh nữ chỉ cần mặc một bộ áo bó ngực là được, các em thì cần mang thứ này.” – Jeffrey lấy một chiếc bra và đôi ngực giả mềm nhũn ra, cười gian như sói.

    “Ôi Chúa tôi!” – Dáng vẻ hoảng sợ rền rĩ của thiếu niên khiến tất cả mọi người bật cười.

    Nửa tiếng sau, nhà tạo mẫu đẩy con người đã thay hình đổi dạng hoàn toàn ra khỏi phòng thử đồ. Evan mặc một bộ áo khoác nhung đỏ phối khuy đúp, dưới mặc quần bó trắng, chân đi một đôi giày da được thiết kế tinh xảo, đường nét gương mặt được làm cứng lên trông vô cùng điển trai. Cô cầm một chiếc gậy màu bạc, đi vòng quanh tại chỗ một vòng, sau đó quỳ một gối xuống, nâng bàn tay Bonnie lên hôn, giọng điệu trầm khan hệt như đàn ông – “Quý cô xinh đẹp, tôi có có thể có vinh hạnh được mời cô nhảy một điệu hay không?”

    Bonnie che miệng kêu lên một tiếng, nhảy một vòng theo sự dẫn dắt của Evan. Nếu không biết thực hư, sẽ không ai nghi ngờ giới tính của cô. Cô chính là quý tộc thời Trung Cổ bước ra từ trong tranh.

    Đúng lúc này, cửa phòng thử đồ bên cạnh được mở ra, một “thiếu nữ” mặc lễ phục màu lam nhạt vô cùng lộng lẫy chậm rãi bước ra. Bởi vì quá căng thẳng và xấu hổ, đôi mắt to bị nhà tạo mẫu tô vẽ tỉ mỉ của hắn trông có vẻ ướt sũng. Hắn cẩn thận nhấc làn váy xoè rộng như đoá hoa nở rộ mà nhón từng bước chân, trông như một con nai đi lạc.

    Gương mặt xinh đẹp và khí chất mộng ảo của hắn khiến người ta phải tán thán.

    Đâu chỉ nhà tạo mẫu, người quay phim, kỹ sư âm thanh hay Evan, mà ngay cả Jeffrey và Bonnie đã từng tiếp xúc với không biết bao nhiêu người đẹp cũng đều sắp tan chảy. Romeo giả nữ thực sự là dịu dàng đến cùng cực, bộ ngực nõn nà kia, vòng eo nhỏ nhắn kia, khuôn mặt như thiên sứ kia, dù nhìn từ góc nào cũng không cảm thấy một chút không phù hợp nào!

    Gustav là gay, không hề có hứng thú với phụ nữ, thậm chí không cứng được. Hắn vốn tưởng rằng trông thấy Romeo mặc đồ nữ, trong lòng hắn sẽ có chút gì đó khó chịu. Nhưng hắn phát hiện ra mình đã lầm. Dù Romeo mang giới tính gì, ngoại hình ra sao, hắn vẫn yêu cậu ấy, yêu cậu ấy đến không thể kiềm chế. Hắn chưa từng yêu người nào cháy bỏng đến vậy, tựa như cả thế giới này đều phai màu, chỉ có cậu ấy là tiêu điểm rực rỡ nhất.

    Hắn giơ máy ảnh lên chụp mấy bức liền, thấy con búp bê mà người quản lý đạo cụ đặt trong góc, hắn cầm lấy nhét vào lòng thiếu niên, nghiêm túc dặn dò – “Tôi thử chụp mấy kiểu trước, em tạo mấy tư thế xem nào. Nhớ nhé, bây giờ em là phụ nữ, động tác của phụ nữ không thể quá thô thiển.”

    Chu Doãn Thịnh từng lăn lộn trong giới giải trí và giới thời trang, biết để hấp dẫn ánh mắt của quần chúng, người trong giới có thể vứt bỏ vứt hết mặt mũi bất cứ lúc nào. Cho dù là thần tượng minh tinh theo phong cách lạnh lùng, khi người xem không ưa thích, họ cũng có thể lập tức thay đổi hình tượng thành ngôi sao hài. Tất cả đều là vì nổi tiếng.

    Đây là một sân khấu ngăn nắp đẹp đẽ và rực rỡ lạ kỳ, nếu quá câu nệ hình tượng hoàn mỹ trước công chúng mà cứ giữ thể diện mãi thì bạn sẽ không bao giờ đi xa được. Có khi, bạn phải đánh đổi tất cả để lấy lòng quần chúng. Đây chính là thứ gọi là tinh thần giải trí.

    Chu Doãn Thịnh biết khán giả chắc chắn sẽ rất thích chủ đề chụp ảnh tuần này, bởi vì nó đủ hài hước, đủ khó đỡ, đủ để hấp dẫn ánh mắt người xem. Mà chỉ cần thể hiện tốt ưu thế về ngoại hình của mình, hắn sẽ được càng nhiều tán thành và yêu thích. Để hoàn thành nguyện vọng của Romeo, hắn có thể làm hết sức mình, bảo hắn giả gái hoàn toàn không thành vấn đề. Hơn nữa là một người chuyên nghiệp, hắn còn muốn đóng y như thật.

    Đôi tay hắn ôm búp bê, kề khuôn mặt nhỏ nhắn tinh xảo của nó vào sát mặt mình. Hắn nghiêng đầu nhìn về phía Gustav, đôi mắt hồn nhiên ngây thơ kia trong veo như hồ nước, có thể khiến người ta đắm chìm vào trong đó.

    Tư thế này chỉ kéo dài vài giây, hắn đã thả búp bê xuống, dùng tay trái kẹp eo búp bê đặt nó trước ngực, ngậm ngón trỏ tay phải vào khuôn miệng non mềm nhỏ nhắn, cố gắng mở to đôi mắt.

    Đây là quyến rũ trắng trợn! Phạm luật, cục cưng à em phạm luật rất là nghiêm trọng đấy có biết không! Gustav vừa rên rỉ trong lòng vừa điên cuồng nhấn shutter, không chịu bỏ lỡ dù chỉ một hình. Hắn muốn thu thập tất cả ảnh của mèo con, chờ khi về già không thể di chuyển được nữa, họ sẽ ngồi trong phòng khách rộng rãi rồi cùng từ từ lật lại, cẩn thận hồi ức.

    Trong khi hắn chụp, đám người Bonnie cũng thi nhau lôi di động ra chụp điên cuồng. Đây là hàng hiếm, là phúc lợi, không nhanh chân sẽ hết phần. Nếu không phải đã ký hợp đồng giữ bí mật với tổ làm chương trình, họ thực sự muốn lập tức chia sẻ những bức ảnh này với bạn bè.

    Di động của Evan bị tổ làm chương trình thu, chỉ có thể năn nỉ Bonnie sau này gửi cho cô một bản. Cô thích phụ nữ, nhưng thấy Romeo như vậy, cô cảm thấy có lẽ mình đã bị bẻ thẳng lại rồi. Chỉ cần ngày nào Romeo cũng ăn mặc như vậy, cô nhất định sẽ yêu hắn đến sông cạn đá mòn.

    Để giành được số điểm bình chọn cao, Chu Doãn Thịnh giả nai vô tội vạ, phát huy ưu thế của Romeo đến hai trăm phần trăm. Thậm chí hắn còn chu môi hôn gió với ống kính máy ảnh của Gustav.

    Đôi má Gustav đỏ bừng, bộ dạng ngại ngùng lúng túng hệt như một tên nhóc mới bước chân vào đời. May mà có máy ảnh che, tất cả mọi người đều không phát hiện ra sự khác lạ của hắn. Chụp thêm vài bức ảnh riêng nữa, chắc chắn nhiệt độ trên má đã giảm, hắn mới làm bộ bình tĩnh mà khoát tay – “Xin lỗi, Romeo hoá trang thành nữ thực sự là quá đẹp. Là một nhiếp ảnh gia, tôi yêu thương và theo đuổi tất cả mọi thứ đẹp đẽ, thế nên hơi mất khống chế. Em có thể cho phép tôi giữ lại những bức ảnh này được không? Nếu như không được, tôi sẽ xoá ngay lập tức.”

    Giọng điệu của hắn vừa bình thản vừa lễ phép, nhưng thực ra hắn đã căng thẳng đến nỗi đổ mồ hôi tay. Hắn rất thích bức ảnh mèo con chu môi hôn gió với hắn kia. Nếu không phải đám người kia còn ở đây, hắn nhất định sẽ nhào lên hôn lại cậu ấy.

    “Không có gì, nếu mọi người thích thì cứ giữ đi, chờ cuộc thi kết thúc thì gửi cho em nữa. Lần đầu tiên em giả gái, phải giữ làm kỷ niệm.” – Chu Doãn Thịnh nở một nụ cười hào phóng.

    Jeffrey và Bonnie lập tức hoan hô, những bức ảnh đáng yêu này có thể làm thành rất nhiều emo hình ảnh, nhất định sẽ lan rộng trên mạng xã hội.

    Khi Evan và Chu Doãn Thịnh dắt tay nhau đi ra khỏi phòng riêng của hai người, có mấy thí sinh cũng đã hoá trang xong, đang cười nhạo lẫn nhau.

    “Mau nhìn kìa, kia là ai!” – Một thí sinh nữ hét chói tai.

    Mọi người sôi nổi quay đầu lại xem, trong mắt ai cũng toát ra vẻ mê mẩn. Các thí sinh nữ bị Evan mê hoặc, các thí sinh nam thì ngạc nhiên với Romeo tuyệt vời trong trang phục nữ. Tuy hắn cũng có cơ bắp, nhưng cơ bắp của hắn không hề phô trương, mà trái lại vô cùng nhẵn nhụi chắc chắn. Điều này giúp hắn dù mặc trang phục thế nào thì trông vẫn đều nhã nhặn phù hợp.

    Lúc này hắn mặc một bộ lễ phục dạ hội màu xanh nhạt lộng lẫy, trông hệt như một đoá hoa diên vĩ (5) lặng lẽ nở rộ, đôi mắt xanh biếc sáng ngời trở thành giọt sương điểm xuyết trên tên đoá hoa này, rực rỡ, sống động và đáng yêu nhường nào.

    Mấy thí sinh nam tuổi xấp xỉ hắn lập tức đỏ mặt, ngập ngà ngập ngừng hỏi – “Cậu…Cậu là Romeo?” – Họ cũng mặc váy xoè dài lượt thượt, nhưng trông không hề đáng yêu chút nào, mà trái lại giống như mấy vại nước khổng lồ biết đi, vừa đồ sộ vừa buồn cười.

    Lúc mấy người túm tụm lại cười nhạo lẫn nhau thì vẫn chưa thấy làm sao, nhưng khi đứng cạnh Romeo mới thấy tình thế hoàn toàn thay đổi.

    “Đây đại khái chính là ví dụ cho tình huống nhân vật trong manga Nhật và nhân vật trong comic Mỹ gặp nhau ngoài đời thực, cái cảm giác tương phản về thị giác này… Ôi Chúa ơi, còn chưa chụp tôi đã cười không ngừng lại được rồi.” – Jeffrey giơ di động chụp như điên, vừa chụp vừa cười ha ha. Anh ta yêu chương trình tuần này chết mất.

    Bonnie cũng không rảnh rỗi, đang chụp lia lịa một thí sinh nữ đính râu quai nón, miệng phát ra tiếng hê hê quái dị.

    Chu Doãn Thịnh cảm thấy studio lúc này thực sự là loạn cào cào, nhìn đâu cũng thấy những “quý bà” làn da thô ráp như đá mài dao, vòng eo to như thùng nước, trước ngực nhét hai quả đồi giả hoành tráng và các “quý ông” có giọng nói mềm mại, tạng người nhỏ nhắn và dáng đi thướt tha lả lướt.

    Hình ảnh này thực sự quá hại mắt, vì thế cứ vài giây hắn lại phải quay ra ngắm Evan hoặc chính mình để rửa mắt. Thấy vài “lady” đang đi về phía mình, hắn run miệng trả lời – “Là tôi.”

    “Chúa ơi, thực sự là cậu!” – Một thí sinh nam kinh ngạc kêu lên, sau đó đột nhiên chạy mất, làm cho Chu Doãn Thịnh chẳng hiểu ra làm sao. Mà cùng ngày hôm đó, thí sinh nam này đã thổ lộ trong phòng nhật ký rằng cậu ta yêu Romeo từ cái nhìn đầu tiên, không ngờ thì ra nữ thần lại là nam thần, trái tim lập tức tan nát.

    “Cậu ta làm sao thế?” – Chu Doãn Thịnh nhướn mày.

    “Cậu ta bị vỡ mộng.” – Một thí sinh nam bỗng nhiên sán lại, ra vẻ bí hiểm mà thì thầm – “Romeo, hãy nói cho tôi biết, thực ra cậu là con gái, trước kia cậu che giấu giới tính đúng không?”

    Chu Doãn Thịnh vạch cổ áo ra, dùng bộ ngực giả mà tàn bạo đáp lại câu hỏi của cậu ta. Thấy cậu ta vẫn nửa tin nửa ngờ, hắn bất đắc dĩ nói – “Có cần tôi vén váy lên cho các cậu xem không? Tôi nhớ các cậu đã từng trông thấy tôi mặc quần bơi mà.”

    Mấy thí sinh nam vô cùng thất vọng, xấu hổ xua tay nói không cần. Nhưng họ vẫn không chịu đi, bắt đầu tán gẫu câu được câu chăng với hắn, thỉnh thoảng còn ngắm mặt hắn đến ngây người. Trước kia họ chưa từng thân mật với thiếu niên này như vậy, nhưng giờ lại chỉ vì cách ăn mặc của hắn thay đổi mà thái độ quay vút 180°. Đây quả nhiên là một thế giới trông mặt.

    Ai bảo âm nhạc không có biên giới? Ít nhất kinh kịch của Trung Hoa người ngoài nghề không thưởng thức được. Sắc đẹp mới thực sự là không biên giới không khoảng cách. Chu Doãn Thịnh thở dài trong lòng, thấy John lại quay cận cảnh mặt mình, hắn ác ý chớp chớp đôi mắt ướt át với anh ta.

    Mặt John tức thì đỏ bừng, suýt nữa đánh rơi cả chiếc camera đắt tiền. Thần tượng càng ngày càng tinh nghịch thì xử lý thế nào cho được!

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]