Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 9 – Chương 1-12

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]

    Chương 1

    Chu Doãn Thịnh còn chưa mở mắt đã nghe thấy có người liên tục hô to gọi nhỏ bên tai mình – “Tiến sĩ, anh làm sao thế? Anh vẫn khoẻ chứ? Có ai không, tiến sĩ bị thương rồi!” – Nói xong lập tức lạch bạch chạy đi.

    Xác định bên cạnh không còn ai, hắn mới chậm rãi chống người dậy đánh giá hoàn cảnh xung quanh. Đây ắt hẳn là một phòng thí nghiệm, trên tường treo ba giá để đồ rất lớn, ô nào cũng có đặt một dụng cụ thuỷ tinh, dùng để ngâm bộ phận cơ thể người hoặc động thực vật có hình thù kỳ quái.

    Trong không khí tản mát mùi hôi thối của thuốc sát trùng, dung dịch hoá học và thi thể thối rữa trộn lẫn vào nhau, khiến người ta cảm thấy buồn nôn. Cách đó không xa còn vang lên từng tiếng nổ mạnh, dường như đang có một trận chiến diễn ra.

    Rất rõ ràng, đây không phải một thế giới hoà bình, cho nên phải nhanh chóng hiểu biết tình hình của nguyên thân để ứng biến. Chu Doãn Thịnh lập tức bật 007 xem tư liệu, sau đó nở nụ cười.

    Tốt lắm, đây là tận thế, mà nguyên thân là một tiến sĩ y học trẻ tuổi, tên là Bạch Mặc Hàn, được căn cứ B lớn nhất Trung Quốc tài trợ chăm sóc để nghiên cứu thuốc kháng virus Zombie. Anh ta tuỳ tiện lấy cơ thể sống làm thí nghiệm, mỗi ngày có vô số người bình thường hoặc dị năng giả chết trong tay anh ta. Anh ta là người mà tất cả mọi người trong phòng thí nghiệm đều căm hận.

    Tuy hành vi của anh ta có vẻ điên cuồng, có khuynh hướng phản xã hội, nhưng đáng buồn thay, không ai biết ý tưởng thực sự trong lòng anh ta. Anh ta chẳng qua chỉ muốn nhanh chóng nghiên cứu ra vắc-xin phòng bệnh để cứu toàn bộ nhân loại.

    Đây là một người tưởng rằng độc ác, nhưng thực ra có tấm lòng trong sạch. Anh ta chỉ biết nghiên cứu y học, không hiểu chút gì về đạo lý đối nhân xử thế, cho nên đã vô tình đắc tội rất nhiều người.

    Số mệnh đã định anh ta sẽ không được chết tử tế, hơn nữa còn chết hai lần.

    Đây là một thế giới BL, công chính tên là Lôi Xuyên, trước tận thế là lính đặc chủng, sau tận thế kích phát dị năng hệ lôi, hệ hoả, hệ trị liệu, có thể xem như cao thủ đương thời. Hắn là người chính trực, nghiêm túc, công bằng, dẫn đội ngũ anh em của mình đầu quân vào căn cứ B lớn nhất Trung Quốc, trên đường còn tiện thể cứu rất nhiều người.

    Hắn không che giấu dị năng của mình, cho rằng như vậy sẽ càng có thể đảm bảo sự an toàn cho mọi người. Nhưng không ngờ lại có người nổi ý xấu, bán tin hắn sở hữu dị năng hệ trị liệu, hơn nữa còn không sợ virus Zombie lây nhiễm cho sở nghiên cứu của Bạch Mặc Hàn để đổi lấy điều kiện thường trú ở căn cứ B.

    Bạch Mặc Hàn mừng như điên, lập tức báo cáo việc này lên cấp trên, yêu cầu họ bắt Lôi Xuyên lại làm sản phẩm thí nghiệm. Ban lãnh đạo căn cứ B vốn dè chừng Lôi Xuyên, việc này đúng là gãi đúng chỗ ngứa, vì thế ngoài mặt giao nhiệm vụ có độ khó cao cho Lôi Xuyên, nhưng sau lưng thì mua chuộc bạn bè hắn đánh lén trong khi làm nhiệm vụ.

    Lôi Xuyên bị thương nặng, vốn có thể tự khỏi, nhưng lại bị bạn mình tiêm thuốc do Bạch Mặc Hàn nghiên cứu chế tạo vào người, lập tức rơi vào hôn mê, đến khi tỉnh lại thì đã trở thành vật nghiên cứu của Bạch Mặc Hàn, ngày ngày phải chịu đựng sự tra tấn vô cùng tàn ác.

    Cứ thế năm năm trôi qua, khi hắn đã dần dần tuyệt vọng, cấp dưới Quách Trạch Thuỵ vẫn luôn thầm thích hắn một mình xâm nhập vào sở nghiên cứu, muốn cứu hắn ra ngoài.

    Trong sở nghiên cứu có cao thủ dị năng canh gác, Quách Trạch Thuỵ vốn không có khả năng thành công. Y bị mười mấy dị năng giả bao vây, bị đánh tan xác ngay trước mặt Lôi Xuyên. Chuyện này đã tác động mạnh mẽ đến thần kinh của Lôi Xuyên. Hắn dùng một chút sức lực cuối cùng kích nổ tinh thể trong đầu, kéo tất cả mọi người chết theo.

    Sau đó hắn sống lại, Quách Trạch Thuỵ cũng sống lại, hai người gặp Thần giết Thần, gặp Phật giết Phật, bồi đắp lên tình cảm sâu đậm từ những ngày cùng chung hoạn nạn. Vài năm sau đó, Quách Trạch Thuỵ dựa vào ý chí bền bỉ của mình mà bẻ cong Lôi Xuyên, hai người thành lập một thế lực lớn mạnh hơn cả căn cứ B, mang lại niềm hy vọng mới cho tận thế khốc liệt.

    Sau khi sống lại, họ đương nhiên sẽ không bỏ qua cho kẻ thù, vì thế Bạch Mặc Hàn lại bị tiêu diệt. Trước khi chết, anh không hề oán hận, mà chỉ có nuối tiếc. Vắc-xin phòng bệnh của anh chỉ thiếu một chuỗi gen nữa thôi là có thể phối hợp chế thành công, nếu như cho anh thêm một chút thời gian nữa, anh nhất định có thể khiến thế giới này khôi phục lại diện mạo vốn có. Hoa lá sẽ tươi đẹp trở lại, bầu trời lại trở nên xanh biếc, sông ngòi lại sạch sẽ trong veo trở lại, con người khôi phục lại sức khoẻ và lý trí…

    Cho nên… nhiệm vụ của mình là cứu vớt thế giới?

    Nghĩ đến đây, Chu Doãn Thịnh lập tức nhảy xuống giường bệnh, chạy đến phòng thí nghiệm bên cạnh. Thời gian tỉnh lại của hắn rất không đúng lúc, hôm nay là ngày Quách Trạch Thuỵ một mình xông vào phòng thí nghiệm. Y cải trang thành nhân viên nghiên cứu, lại bị tiến sĩ Bạch – người có khả năng nhìn một lần là sẽ không quên – phát hiện ra, sau đó bị đội hộ vệ bao vây.

    Trong lúc hỗn loạn, tiến sĩ Bạch bị đập trúng trán nên ngất đi. Vốn lần này ngất đi sẽ hôn mê đến tận khi nhân vật công thụ chính sống lại, nhưng linh hồn của Chu Doãn Thịnh quá mạnh, cưỡng chế tiến sĩ Bạch tỉnh lại trước thời gian.

    Mau, mau chút nữa, nếu không nhân vật công chính sẽ tự kích nổ, mà vắc-xin của tiến sĩ Bạch chỉ còn đúng một chuỗi gen nữa thôi là có thể phối chế thành công, Chu Doãn Thịnh tuyệt đối sẽ không để cho tâm huyết của anh bị uổng phí.

    Vừa chạy đến cửa phòng thí nghiệm, hắn lập tức trông thấy một người bị lửa, dao băng, dây leo, gai đất… đánh tan xác, mà trong phòng thí nghiệm trong suốt kiên cố, Lôi Xuyên đang nằm trên bàn thí nghiệm, trơ mắt nhìn cảnh tượng này. Đôi mắt hắn đỏ lừ, cơ bắp bắt đầu phồng lên, hiển nhiên là đang định tự kích nổ.

    Chu Doãn Thịnh vừa chạy vừa điều chỉnh số liệu cơ thể Bạch Mặc Hàn lên đến tối đa. Bạch Mặc Hàn là dị năng giả hệ thần kinh, bình thường bận nghiên cứu không có thời gian tu luyện nên thực lực rất bình thường. Nhưng sau khi được 007 điều chỉnh, thực lực của hắn tăng như tên lửa, lập tức vượt qua cấp bậc cao nhất, đạt tới bậc vương giả.

    Nếu muốn xoa dịu tinh thể nổ tung của Lôi Xuyên, chắc chắn phải dựa vào dị năng giả hệ thần kinh bậc vương giả.

    Quanh người Lôi Xuyên xuất hiện từng tia sét tím, tựa như những con rồng thật nhỏ bao bọc lấy hắn. Bàn thí nghiệm bị phá nát, mà hắn thì vẫn đang lơ lửng giữa không trung, năng lượng quanh người càng ngày càng dữ dội, khiến tất cả dị năng giả đều ngã rạp, có nhân viên kỹ thuật là người thường đã đổ máu mà chết.

    Lớp kính được chế tạo từ thiên thạch – vốn cứng cáp hơn cả kim cương – bắt đầu xuất hiện vết rạn, vài giây sau mở rộng thành mạng nhện, cuối cùng loảng xoảng vỡ vụn. Đội dị năng giả muốn trốn cũng không được, muốn chạy cũng không xong, chỉ có thể nằm sõng soài dưới đất, tuyệt vọng chờ chết.

    Trông thấy tiến sĩ Bạch dùng năng lượng thần kinh màu trắng bọc lấy bản thân, chậm rãi tiếp cận Lôi Xuyên, tâm trạng họ quả thực khó có thể diễn tả thành lời. Đây là trình độ mà dị năng giả bậc vương giả trong truyền thuyết mới có thể đạt đến, phóng thích dị năng hình thành từ trường bọc lấy mình. Trong phạm vi từ trường này, hắn là vô địch.

    Hiện giờ còn chưa có người nào có thể tu luyện đến trình độ này, mà sở dĩ họ biết là vì căn cứ từng bao vây tiễu trừ một thây ma bậc vương giả, mất năm kho vũ khí và tính mạng của hai mươi tám dị năng giả cấp mười mà cũng không có cách nào khiến nó bị thương, còn để nó trốn thoát mất tăm.

    Một dị năng giả bậc vương giả, thực lực đủ để sánh ngang với một quân đoàn trăm triệu người. Họ được cứu rồi!

    Trong mắt mọi người đều toát ra ánh sáng hy vọng. Mà hiện thực cũng không làm họ thất vọng, quầng sáng trắng bọc lấy quầng sáng tím, ép dòng năng lượng bùng nổ quay trở về cơ thể Lôi Xuyên, âm thanh năng lượng va chạm kéo dài gần mấy chục phút.

    Ánh sáng chói mắt rốt cuộc nhạt đi, Chu Doãn Thịnh bất chợt phun ra một ngụm máu tươi. Hắn đã trải qua vài thế giới, thu được rất nhiều năng lượng, nhưng để xoay chuyển số mệnh sống lại của Lôi Xuyên, hắn phải trả một cái giá khó có thể tưởng tượng, chẳng những năng lượng tích luỹ từ vài thế giới trước cạn sạch, mà ngay cả linh hồn cũng bị thương.

    Giữa các thế giới có tồn tại sự chênh lệch. Mấy thế giới trước đó đều rất hoà bình, hoàn toàn không có những thiết lập vượt mức thông thường như dị năng, thây ma hay tận thế, cho nên chỉ được xem như cấp F trong hệ thống cấp bậc của Chủ Thần. Nhưng thế giới này thì vô cùng nguy hiểm, hơn nữa còn có rất nhiều năng lượng thể vượt mức thông thường, đủ để huỷ diệt thế giới, cho nên cấp bậc ít nhất cũng phải trên cấp B.

    Năng lượng của mười mấy thế giới cấp F gộp lại cũng chưa chắc bằng được một thế giới cấp B, thế nên ở thế giới này, Chu Doãn Thịnh tuy rằng vẫn có thể tự bảo vệ mình, nhưng không thể nào chi phối hướng đi của cả thế giới. Vừa rồi hắn đã tiêu hao toàn bộ sức mạnh để ngăn chặn nhân vật công chính tự kích nổ, hiện giờ ý thức của thế giới đang muốn đưa nhân vật công chính đi sống lại, mà hắn thì không thể không rút năng lượng từ linh hồn để chống lại dòng ý thức này, giữ cân bằng thời không (thời gian và không gian) sắp xoay chuyển.

    Nếu như không làm như vậy, linh hồn của hắn rất có khả năng sẽ bị dòng xoáy thời không biến dạng đẩy đi nơi khác, phải chịu sự tổn hại khôn lường, có khi còn sẽ bị Chủ Thần phát hiện rồi tiêu diệt. Vì thế, hiện giờ hắn đã ở trong tình cảnh đâm lao thì phải theo lao. Nếu từ bỏ nhiệm vụ, ngoài việc linh hồn phải chịu tổn hại, hắn sẽ không được một chút lợi lộc nào.

    Nhất định phải tiếp tục kiên trì, ít nhất phải kiên trì đến ngày nghiên cứu thành công vắc-xin phòng bệnh! Còn về việc tìm kiếm người yêu, hắn đã lực bất tòng tâm. Ý thức của thế giới đang làm hao mòn linh hồn hắn từng phút từng giây, hắn sẽ không ở lại thế giới này quá lâu. Lôi Xuyên là một quân nhân chính trực, tuy rằng sau khi sống lại sẽ hắc hoá, nhưng hắn vẫn sẽ cố hết sức cứu vớt loài người. Nếu hắn thấy Bạch Mặc Hàn nghiên cứu chế tạo thành công vắc-xin phòng bệnh, sau khi sống lại nhất định sẽ không giết anh, mà ngược lại sẽ để anh tiếp tục nghiên cứu.

    Nhân vật công thụ chính đến chết cũng không thể nghiên cứu chế tạo ra vắc-xin phòng chống virus Zombie. Nếu anh nghiên cứu ra, điều này cũng coi như gián tiếp thay đổi quỹ đạo vận mệnh của họ, có thể giúp Chu Doãn Thịnh đạt được năng lượng của thế giới này. Năng lượng khổng lồ ấy chẳng những đủ để hắn chữa trị linh hồn, mà còn có thể khiến thực lực của hắn tiến một bước dài. Cho nên nhiệm vụ lần này, hắn nhất định phải hoàn thành bằng mọi giá.

    Nghĩ như vậy, hắn lại phun ra một ngụm máu tươi, sau đó chậm rãi ngã xuống.

    Đám dị năng giả kia lúc này mới hoàn hồn, người lê người chạy đến bên cạnh hắn xem xét tình hình.

    “Đừng phá hỏng sản phẩm thí nghiệm của tôi, mọi hy vọng nghiên cứu ra vắc-xin phòng bệnh đều nằm trên người cậu ta đấy, nghe rõ chưa?” – Hắn siết chặt tay đội trưởng đội hộ vệ, thận trọng dặn dò, máu tươi liên tục tràn ra, như thể ngay sau đó sẽ cạn máu mà chết.

    “Rõ thưa tiến sĩ, chúng tôi sẽ không động đến người nọ. Giờ tôi đưa ngài đến phòng y tế, ngài đừng nói gì cả!” – Đội trưởng đội hộ vệ cẩn thận bế hắn lên, nhanh chóng chạy ra ngoài.

    Những người còn lại ngồi dưới đất hơn mười phút mới gian nan bò dậy dọn dẹp hiện trường. Họ không trút giận lên người Lôi Xuyên, chỉ cẩn thận đặt hắn vào lồng ấp. Tiến sĩ Bạch là dị năng giả bậc vương giả, ai dám dộng vào đồ của hắn?

    Lôi Xuyên đứng bên cạnh lồng ấp, kinh ngạc nhìn chằm chằm cơ thể mình. Một dị năng giả đi qua lồng ấp, đi xuyên qua hắn. Hắn thử nắm tay lại, cảm giác rất thật, sau đó thử chạm vào đồ vật, lại chỉ bắt được không khí. Hắn định ra khỏi phòng, lại đột nhiên bị một màng năng lượng vô hình bật ngược trở lại.

    Lúc này hắn mới dám chắc, mình trở thành một hồn ma, hơn nữa còn bị nhốt trong phòng thí nghiệm, không thể nào rời khỏi. Nhưng cơ thể hắn vẫn còn sống, mọi số liệu trên máy đo nhịp tim và hô hấp đều vẫn bình thường.

    —————————–

    Dị năng giả cũng tương tự như thây ma, trong não đều có tinh thể, đều có thể cung cấp năng lượng cần thiết cho tu luyện. Nhưng không biết vì sao, năng lượng tinh thể của nhân loại không tinh khiết như của thây ma, nếu hấp thu sẽ có nguy cơ nổ tan xác, cho nên trừ khi không còn cách nào khác, sẽ không ai đi cướp đoạt tinh thể của dị năng giả khác.

    Nhưng tinh thể của bậc vương giả thì khác, mặc dù năng lượng hỗn tạp không tinh khiết, nhưng nếu để nhiều dị năng giả khác nhau hấp thu thì sẽ đủ để tạo ra một quân đoàn dị năng giả cấp bậc cao, có khi còn có thể bồi dưỡng ra một cao thủ bậc vương giả nữa.

    Sau khi nhận được tin tức, ban lãnh đạo căn cứ B toát ra ánh mắt tham lam.

    Nhưng làm sao Chu Doãn Thịnh có thể không nghĩ đến điều này? Hắn đã lợi dụng 007 hack vào hệ thống bệnh viện, bóp méo ảnh chụp cắt lớp não của mình. Vì thế khi ban lãnh đạo vội vàng chạy đến, họ chỉ trông thấy nhân viên y tế đang thở dài nuối tiếc.

    “Thủ trưởng, tinh thể của tiến sĩ Bạch đã bị vỡ nát, ngài xem.” – Bác sĩ chỉ vào khoảng tối trông như sương mù trong sọ não, nói.

    “Bị vỡ nát?” – Ban lãnh đạo thất vọng.

    Tinh thể bị vỡ vụn sẽ bị cơ thể người tự động hấp thu, từ đó về sau người này sẽ là người bình thường, không có một chút dị năng nào. Cho dù bây giờ họ có moi não tiến sĩ Bạch ra, họ cũng sẽ chỉ được một đống phế liệu, nguồn năng lượng khổng lồ đã tan vào không khí từ lâu.

    “Các anh nhất định phải cố gắng chữa khỏi cho tiến sĩ Bạch, anh ấy là hy vọng của căn cứ chúng ta, thậm chí là toàn bộ loài người.” – Để lại vài câu ra vẻ chính trực, ban lãnh đạo nối đuôi nhau rời khỏi. Đợi mọi người đi hết, Chu Doãn Thịnh – vốn giả vờ hôn mê – mới mơ màng tỉnh lại.

    Cảnh vật trước mắt rất mơ hồ, nhìn gì cũng như bị che phủ bởi một màn sương, có vẻ vặn vẹo biến hình. Chu Doãn Thịnh đưa tay ra trước mặt quơ quơ, thế mới xác định đôi mắt vừa được 007 chữa khỏi lại cận lại. Dị năng có thể cải thiện thể chất, nhưng nếu muốn đạt đến trình độ thay da đổi thịt thì nhất định phải tu luyện đến cấp sáu trở lên. Tiến sĩ Bạch là dị năng giả cấp năm, cho nên vẫn chưa thể cải thiện được đôi mắt cận, bình thường luôn đeo theo cặp đít chai dày cộm.

    Chu Doãn Thịnh mới khôi phục thị lực bình thường chẳng bao lâu thì lại trở về trước giải phóng. Tinh thể trong não hắn tuy chưa vỡ nhưng cũng đã xuất hiện rất nhiều vết rạn, muốn chữa khỏi chắc chắn sẽ phải tiêu tốn rất nhiều thì giờ và năng lượng. Nhưng ý thức của thế giới đang đối chọi với hắn từng phút từng giây, hiện giờ ngay cả khả năng tự bảo vệ mình hắn còn không có, nói gì đến những thứ khác?

    Cho nên nhất định phải nhanh chóng nghiên cứu chế tạo ra vắc-xin phòng bệnh, nếu không linh hồn sẽ cạn kiệt. Nghĩ như vậy, hắn không để ý bác sĩ khuyên can, vội vàng quay trở về sở nghiên cứu.

    Hư hao do năng lượng va chạm tạo thành đã được đội dị năng giả sửa sang lại, nhân viên kỹ thuật mới đang làm sạch cơ thể cho Lôi Xuyên. Trước đó, bởi vì tự kích nổ, cơ thể hắn suýt nữa bị vỡ tung, mặc dù có dị năng hệ trị liệu không ngừng chữa trị, nhưng trong thời gian ngắn vẫn giữ nguyên trạng thái máu me be bét bụng rách ruột tan như cũ.

    “Tiến sĩ, sao ngài đã đến rồi? Sức khoẻ của ngài không có vấn đề gì chứ?” – Đội trưởng đội hộ vệ đang chăm chú trông chừng Lôi Xuyên, nghe tiếng bước chân nên quay lại xem, trên mặt toát lên vẻ kinh ngạc.

    “Tôi không sao.” – Chu Doãn Thịnh vừa nói vừa đeo kính, khoác thêm blouse trắng, sau đó bước đến bên cạnh Lôi Xuyên, lấy vài mililit máu từ động mạch cổ của hắn. Trong trí nhớ của Bạch Mặc Hàn, máu Lôi Xuyên mới là nhân tố chính đánh bại virus Zombie, bạch cầu trong máu hắn có khả năng cắn nuốt rất mạnh, ngay cả virus Zombie cũng nuốt bằng sạch.

    Nếu như giải được công thức chuỗi gen của bạch cầu biến dị, loài người sẽ được cứu sống.

    Thời gian của Chu Doãn Thịnh không nhiều, trên vai còn gánh áp lực của toàn thế giới. Mặc dù trước đó chưa từng thực hiện bất kỳ nghiên cứu nào về y học, hắn cũng không thể không kiên trì đi tiếp. May mà hắn có được toàn bộ trí nhớ của tiến sĩ Bạch, hơn nữa còn sở hữu chỉ số thông minh siêu cao và sự phụ trợ của 007, tốn một chút thời gian sửa sang lại là có thể nghiên cứu tiếp.

    Đưa máu vào dụng cụ phân ly tế bào, hắn ngồi xuống, bật máy tính của tiến sĩ Bạch lên, dùng tốc độ nhanh nhất xem tư liệu nghiên cứu bên trong. Tình hình không tệ như hắn tưởng, tiến sĩ Bạch đã tính ra công thức tổ hợp chính xác, hiện giờ điều duy nhất cần làm chính là chờ đợi máy tính tính ra kết quả.

    Mỗi chuỗi gen có vô số cách tổ hợp, muốn tìm ra quy luật tổ hợp chính xác nhất trong số đó không khác gì mò kim đáy bể. Tuy rằng tiến sĩ Bạch đã tính ra công thức, nhưng máy tính cũng phải mất vài năm, thậm chí vài chục năm mới có thể tính ra được. May mà Chu Doãn Thịnh là hacker, khả năng tính toán của não bộ có thể sánh ngang máy tính tân tiến nhất của thời đại này, lại có 007 giúp sức, có lẽ chỉ cần nửa năm là đủ rồi.

    Xem xong tất cả tư liệu, hắn khẽ thở phào nhẹ nhõm.

    Ở một không gian vô hình không ai biết khác, Lôi Xuyên đang đấm lia lịa vào cánh cửa trước mặt hắn. Khuôn mặt nam tính điển trai của hắn hoàn toàn biến dạng vì oán hận, trông không giống người, mà như một con thú dữ phát cuồng. Thấy tiến sĩ Bạch xuất hiện, hắn lập tức giơ tay lên theo phản xạ, định cho hắn một tia sét toé lửa, nhưng lại nhận ra mình chỉ là một hồn ma không có sức tấn công, chỉ có thể dùng cách này để trút giận.

    “Súc sinh!!” – Hắn nhổ một ngụm nước bọt lên mặt Bạch Mặc Hàn, đôi mắt phủ đầy tơ máu tràn ngập nỗi căm hận đủ để huỷ diệt thế giới. Nếu có kiếp sau, hắn tuyệt đối sẽ làm cho toàn bộ người trong sở nghiên cứu này phải xuống địa ngục.

    Chu Doãn Thịnh đột nhiên cảm thấy mặt mình lành lạnh, không nhịn được mà đưa tay lên xoa.

    Đúng lúc này, một nữ nghiên cứu viên đẩy một hòm lạnh vào, hỏi – “Tiến sĩ, đã cấy ghép ra vắc-xin phòng bệnh, ngài có muốn thử một chút hay không?”

    Mẫu vắc-xin phòng bệnh này là do Bạch Mặc Hàn nghiên cứu chế tạo ra dựa theo công thức tính toán của mình, có thể sẽ thành công, cũng có thể sẽ thất bại. Trước khi nó được cấy ghép ra, Lôi Xuyên đã tự kích nổ phá huỷ sở nghiên cứu, thế nên cũng không biết công hiệu của nó như thế nào. Nếu như hữu hiệu, Chu Doãn Thịnh sẽ lập tức có thể thoát khỏi thế giới bịp chết người không đền mạng này.

    “Đến phòng thí nghiệm an toàn.” – Hắn khoá máy tính, vội vã đi ra ngoài.

    Lôi Xuyên thử đi theo, bất ngờ phát hiện ra màng năng lượng ngăn cản hắn rời khỏi kia biến mất. Chỉ cần ở trong phạm vi mười mét xung quanh Bạch Mặc Hàn, hắn có thể tự do hoạt động. Bạch Mặc Hàn tựa như tầng xiềng xích giam cầm lấy hắn, khiến lòng hận thù của hắn càng trở nên sâu đậm. Trước kia bị người này thao túng, đến khi hồn lìa khỏi xác rồi còn không được tự do, vì sao ông trời lại hành hạ người tốt như vậy? Vì sao không cho hắn chết luôn đi?

    Nếu như đây chính là kết cục cho sự vô tư giúp đỡ người khác của hắn, kiếp sau hắn thà làm một người máu lạnh vô tình.

    Nhóm người đi đến phòng thí nghiệm an toàn. Trong phòng cách ly mười mét vuông được dựng bằng lớp kính chế tạo từ thiên thạch giam giữ một người bị virus Zombie lây nhiễm, đang dần dần biến dị. Hốc mắt người nọ tái xanh, làn da trắng bệch, khoé miệng tràn ra nước dãi màu vàng hôi thối. Nếu không phải trong mắt còn toát ra cảm xúc, người nọ trông không khác gì thây ma.

    “Đã bị lây bao lâu?” – Chu Doãn Thịnh đẩy gọng kính trên sống mũi.

    “Đã bị lây bốn tiếng, có lẽ còn có thể kiên trì thêm hai tiếng nữa.” – Một nhân viên kỹ thuật cúi đầu lật xem ghi chép.

    “Tiêm vào cho cậu ta.” – Chu Doãn Thịnh khoát tay, ngay lập tức có dị năng giả hệ băng lấy vắc-xin phòng bệnh trong hòm lạnh ra, toàn thân bọc một lớp băng thật dày đi vào tiêm cho người nọ, cuối cùng lập tức lùi ra khỏi cửa phòng.

    Người nọ không ngừng nuốt nước miếng, có vẻ như rất đói khát. Vài phút sau, làn da người nọ bắt đầu xuất hiện từng vết nứt, dòng máu nửa đen nửa đỏ phun tung toé ra khắp sàn. Người nọ bắt đầu rên rỉ, sau đó thành kêu thảm thiết, không ngừng cào cấu thân thể mình. Lại vài phút trôi qua, tiếng kêu thảm thiết rốt cuộc dừng lại, trên mặt đất chỉ còn lại một đống thịt nát đen đen đỏ đỏ hôi thối.

    Tử trạng thê thảm kia khiến mọi người không rét mà run. Thậm chí có người nghi ngờ nói: Đây thực sự là vắc-xin phòng chống virus Zombie ư? Không phải là thứ gì đáng sợ hơn cả virus Zombie? Tiến sĩ Bạch rốt cuộc đang nghiên cứu cái gì?

    Họ vụng trộm dùng ánh mắt nghi ngờ dò xét sắc mặt tiến sĩ Bạch.

    Lôi Xuyên thì hung hăng đấm thẳng vào mặt người đàn ông nọ, mắng – “Súc sinh, mày nhất định sẽ phải chịu báo ứng!”

    Nếu là Bạch Mặc Hàn trước kia, anh sẽ hoàn toàn mặc kệ cái nhìn của người khác đối với mình là tốt hay xấu, nhưng Chu Doãn Thịnh của hiện tại thì không thể mặc kệ. Sức mạnh của hắn đã dùng hết để đối kháng với ý thức của thế giới, căn bản không có khả năng tự bảo vệ mình. Nếu như người bên cạnh không tin tưởng hắn, muốn giết hắn để đòi lại chính nghĩa như Quách Trạch Thuỵ, công sức làm nhiệm vụ của hắn sẽ đổ sông đổ biển, linh hồn cũng bị thương một cách vô ích.

    Hắn nhất định phải đảm bảo người bên cạnh mình đủ trung thành với mình, cho nên tẩy não là điều tất yếu.

    Hắn nhìn vào đôi mắt rầu rĩ của đội trưởng đội hộ vệ, hỏi – “Cậu cảm thấy tôi rất tàn nhẫn?”

    Đội trưởng đội hộ vệ im lặng. Trước giờ anh vẫn luôn cảm thấy tiến sĩ Bạch không phải là người tốt, nếu như không phải cấp trên ra lệnh, anh tuyệt đối không muốn ở gần người nọ. Thậm chí anh còn cảm thấy tiếc vì vụ ám sát hôm nay thất bại.

    Chu Doãn Thịnh không cần anh trả lời, đẩy gọng kính nói tiếp – “Cậu còn nhớ Trái Đất trước tận thế là như thế nào không? Có còn nhớ mùi thực phẩm tươi sống không? Có còn nhớ cảnh trời trong nước biếc không? Có còn nhớ gương mặt tươi cười vô tư của trẻ nhỏ không? Tất cả những điều mà tôi làm đều là vì tìm lại tất cả những điều tốt đẹp mà chúng ta đã mất. Giữa sinh mệnh trước mắt này và hàng trăm triệu sinh linh trên Trái Đất, cái nào quan trọng hơn?”

    Đội trưởng đội hộ vệ mấp máy miệng, cuối cùng lại không lên tiếng. Nhưng mọi người đều biết đáp án của anh là gì.

    Chu Doãn Thịnh khoanh tay mà đi, chậm rãi nói – “Dùng vài sinh mệnh để đổi lấy cuộc sống mới cho hàng triệu sinh linh, tôi thấy rất đáng giá. Tôi đang đi trên con đường chính xác, vì thế cho dù phải trả bất cứ giá nào, tôi cũng sẽ không tiếc. Rất nhiều năm sau này, khi hoa lá tươi đẹp trở lại, bầu trời lại trở nên xanh biếc, sông ngòi lại sạch sẽ trong veo trở lại, con người khôi phục lại sức khoẻ, công lao của họ sẽ mãi mãi được người đời ghi khắc.”

    Tiếng bước chân của hắn rất có quy luật, cứ cách một giây lại giẫm xuống sàn gạch trơn nhẵn, phát ra tiếng lộp cộp. Âm thanh này vững vàng là vậy, kiên định là vậy, như thể hắn thực sự đang đi trên con đường chân lý và hy vọng. Bóng lưng gầy yếu của hắn giờ phút này lại trở nên vô cùng cao lớn.

    Đội trưởng đội hộ vệ ngây ra hồi lâu, sau đó mới nghẹn ngào hỏi – “Tiến sĩ, ngài thực sự có thể nghiên cứu chế tạo ra vắc-xin phòng bệnh?”

    Chu Doãn Thịnh khoát tay, giọng điệu vẫn bình thản như trước – “Các cậu nên lựa chọn tin tưởng tôi, bởi vì tôi vẫn luôn tin vào chính mình.”

    Nếu như không phải người đặc biệt có nghị lực, căn bản sẽ không thể nào tu luyện đến bậc vương giả. Tiến sĩ Bạch mới là kẻ mạnh thực sự, về cả thể chất lẫn tâm hồn. Hắn nói hắn có thể làm được, vậy thì nhất định là thật.

    Đội trưởng đội hộ vệ thở ra một hơi dài, nhìn bóng lưng hắn mà thoải mái nở nụ cười. Trong mắt nhân viên kỹ thuật đều bừng lên hai ngọn lửa phấn đấu.

    Lôi Xuyên ngừng đấm người đàn ông nọ, yên lặng đi theo sau hắn. Tận mấy phút sau, khuôn mặt điển trai của hắn mới lại bị thù hận làm cho vặn vẹo trở lại. Hắn cười lạnh, nói – “Suýt nữa thì bị tên súc sinh mày lừa. Đừng dùng cái cớ vĩ đại như thế để che giấu ham muốn biến thái ấy của mày! Thành quả nghiên cứu của mày sẽ chỉ khiến con người suy vong nhanh hơn mà thôi. Mày rõ rành rành là kẻ điên phản xã hội!”

    Chương 2

    Lôi Xuyên đã đi theo bên cạnh Bạch Mặc Hàn được hai tháng. Hiện giờ cảm xúc của hắn đối với Bạch Mặc Hàn đã chuyển từ căm giận muốn xé nát đối phương thành bình tĩnh tự nhiên. Hắn muốn xem xem cái gọi là sự nghiệp cứu vớt toàn bộ loài người vĩ đại của Bạch Mặc Hàn rốt cuộc có thành công hay không. Hắn kiên định cho rằng Bạch Mặc Hàn là một kẻ tâm thần biến thái, cái gọi là nghiên cứu y học của hắn chẳng qua chỉ để thoả mãn những ảo tưởng mang tính huỷ diệt của mình mà thôi.

    Chính vì có người như hắn tồn tại nên mới có thể xảy ra tận thế. Bọn họ còn dơ bẩn hơn cả thây ma, đáng bị nhổ tận gốc. Nếu như có thể trở về cơ thể mình, trốn khỏi sở nghiên cứu, hắn nhất định sẽ cho những người này phải trả một cái giá thật đắt.

    Bởi vì thù hận, hắn đặc biệt chú ý đến Bạch Mặc Hàn, ngày ngày đều đi theo bên cạnh, quan sát từng hành động việc làm của hắn. Hắn phát hiện ra người nọ hoàn toàn không hiểu một chút gì về sinh hoạt thường thức, ngay cả mì ăn liền cũng không biết úp. Mỗi ngày hắn chỉ ngủ hai, ba tiếng. Để tiết kiệm thời gian, hắn thậm chí còn không buồn thay quần áo, một khi thí nghiệm có tiến triển sẽ thức trắng suốt mấy ngày mấy đêm.

    Hắn tựa như người sắt, cường độ làm việc lớn đến nỗi người thường khó có thể tưởng tượng.

    Lúc này hắn đang quan sát một đĩa petri nuôi cấy tế bào bằng kính hiển vi. Vài phút sau, hắn cho đĩa petri vào tủ ấm, sau đó đi vào WC. Hắn đóng chặt cửa gian trong, mở nắp bồn cầu ra, khom lưng, quỳ gối, sau đó phun ra một ngụm máu tươi. Nước trong bồn cầu lập tức bị nhuộm đỏ.

    Hắn múc một gáo nước trong thùng nước bên cạnh xả chất lỏng đỏ tươi vào ống dẫn, sau đó lấy chiếc khăn giấu trong bể nước ra lau vết máu vương xung quanh, cho đến khi gian trong được dọn dẹp lại như thường mới ra ngoài rửa tay.

    Vẻ mặt hắn vẫn lạnh nhạt như trước, như thể thứ mình phun ra không phải là máu tươi, mà là một ngụm nước bọt. Lôi Xuyên đứng cạnh hắn, nhìn chằm chằm sườn mặt tái nhợt của hắn với ánh mắt phức tạp.

    Lôi Xuyên biết, để ngăn cản mình tự kích nổ, người này nhất định đã phải trả một cái giá mà người thường khó có thể tưởng tượng. Cơ thể mình gần như bị vỡ tung, chắc chắn người nọ cũng chẳng tốt vào đâu được. Nhưng mình có dị năng hệ trị liệu, còn hắn thì ngay cả đi khám cũng không chịu, nếu không cũng sẽ không hao tâm tổn trí mà che giấu như vậy.

    Hắn nhớ lại lời người này từng nói: Tôi đang đi trên con đường chính xác, vì thế cho dù phải trả bất cứ giá nào, tôi cũng sẽ không tiếc.

    “Bất cứ giá nào” này… cũng bao gồm cả chính hắn ư?

    Nghĩ đến đây, Lôi Xuyên nở một nụ cười châm chọc. Hắn nhắc nhở mình đừng để bị quỷ dữ mê hoặc, đừng bao giờ quên cảm giác đau đớn khi bị người nọ dùng dao phẫu thuật cắt xẻ da thịt mình.

    Chu Doãn Thịnh cố nén cơn đau do cơ thể và linh hồn đồng thời bị thương, nhích từng bước trở về phòng thí nghiệm. Hắn không thể để cho bất kỳ người nào phát hiện ra tình trạng sức khoẻ thật sự của Bạch Mặc Hàn. Hắn không có thời gian nán lại phòng y tế để điều trị. Nếu như không nhanh chóng nghiên cứu chế tạo ra vắc-xin phòng bệnh, năng lượng còn lại của hắn sẽ không đủ cho hắn trở về không gian ngân hà.

    Với tình trạng linh hồn bị tổn thương nghiêm trọng mà không thể trở về không gian ngân hà, hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng. Hắn rất có thể sẽ bị ý thức của thế giới này ném vào dòng xoáy thời không, không cần Chủ Thần ra tay, hắn cũng sẽ bị từng dãy số liệu cuồng bạo đập cho tan xác.

    Cho nên, nhiệm vụ lần này, chỉ được thành công, không được phép thất bại.

    Vừa đến cửa phòng thí nghiệm, hắn lập tức nghe thấy một nữ nghiên cứu viên hoảng hốt kêu – “Tiến sĩ Bạch, dược tính của thuốc mê được tiêm vào cơ thể thí nghiệm số một lẽ ra phải hết từ lâu rồi mới đúng, vậy mà cậu ta vẫn chưa tỉnh lại. Có phải cậu ta xảy ra vấn đề gì rồi hay không?”

    Bởi vì thực lực của Lôi Xuyên rất mạnh mẽ, để đảm bảo hắn có thể ở yên trên bàn thí nghiệm, Bạch Mặc Hàn sẽ căn thời gian tiêm thuốc mê vào cho hắn, mỗi lần tiêm sẽ có thể khiến hắn hôn mê ít nhất là nửa tháng. Lần cuối cùng tiêm thuốc cho hắn đã qua hơn hai tháng, hắn lại vẫn chưa tỉnh.

    Chu Doãn Thịnh giật mình, bước vội đến bên cạnh Lôi Xuyên xem xét đồng tử hắn. Không có phản ứng, nhưng nhịp tim và hô hấp vẫn đều rất bình thường. Lẽ nào là chết não? Hoặc là tiềm thức rơi vào trạng thái ngủ sâu? Vậy thì mình nghiên cứu ra vắc-xin phòng bệnh có tác dụng gì? Lôi Xuyên hoàn toàn không biết! Đợi đến khi mình tiêu hao hết năng lượng mà đi, cũng chính là lúc Lôi Xuyên sống lại, hắn vẫn sẽ giết chết Bạch Mặc Hàn bằng cách tàn nhẫn nhất, hết thảy đều không thay đổi.

    Chu Doãn Thịnh che mặt, tự ai điếu cho số con rệp của mình.

    Không, dị năng hệ trị liệu của Lôi Xuyên mạnh như vậy, não hắn tuyệt đối sẽ không tử vong, hắn chỉ là không muốn tỉnh lại mà thôi. Một kẻ mạnh như hắn, dẫu có ngủ say thì cũng sẽ giữ lại một chút cảm ứng đối với thế giới bên ngoài, tính cảnh giác này ngấm vào tận xương tuỷ, tuyệt đối sẽ không bị thay đổi một cách dễ dàng. Cứ đánh cuộc một lần này đi, số mình gần đây luôn rất đỏ!

    Hắn tự an ủi, dần dần trấn tĩnh lại.

    Lôi Xuyên nhìn khoé mắt đỏ hoe của hắn, nhìn hắn rầu rĩ như vậy, trái tim hơi run lên một chút. Một chút này, đến ngay cả chính hắn cũng không phát hiện.

    —————————

    Cơ thể thí nghiệm số 1 vẫn chưa thức tỉnh, nhưng chỉ cần hắn còn sống, máu vẫn tươi, nhân viên nghiên cứu cũng không quá chú ý. Hàng ngày, Chu Doãn Thịnh đều sẽ cẩn thận lau sạch cơ thể cho số 1, tranh thủ kéo độ hảo cảm đang ở mức âm vô cùng lên một chút, cũng coi như gắng hết sức lực giúp đỡ Bạch Mặc Hàn trong tương lai. Hắn có dự cảm, khi Lôi Xuyên sống lại, hắn sẽ bị ý thức của thế giới gạt ra ngoài, Bạch Mặc Hàn thật sẽ trở về.

    Giờ này phút này, hắn đang dùng một chiếc khăn trắng lau cánh tay cho Lôi Xuyên, vẻ mặt hắn vừa nhiệt thành vừa chăm chú, như thể đang đối xử với một món báu vật vô giá. Lôi Xuyên đứng đối diện hắn, ánh mắt càng ngày càng phức tạp.

    Tình trạng sức khoẻ của người này càng ngày càng suy giảm. Hôm nay hắn lại nôn ra máu, Lôi Xuyên thậm chí có thể phát hiện ra những miếng thịt vụn lẫn trong máu, đó hình như là nội tạng bị hắn phun ra. Cơ thể hắn đã hoàn toàn suy kiệt, cảm giác đau đớn như khuấy tung lục phủ ngũ tạng này không phải người bình thường có thể chịu đựng. Nhưng vẻ mặt bình tĩnh của hắn chưa từng thay đổi, thậm chí ngay cả nhíu mày một chút cũng không, chỉ là lúc ra khỏi WC thì bị ngã sóng sượt.

    Trong khi hắn gian nan chống người dậy, Lôi Xuyên vươn một cánh tay ra định đỡ, sau đó tự giật mình vì động tác bản năng của mình.

    Hắn khó chịu, hắn phẫn nộ, cảm xúc của hắn dao động kịch liệt. Hắn trốn một mình trong góc, trầm tư rất lâu rồi mới quay về bên cạnh Bạch Mặc Hàn.

    Hắn nhìn người nọ lau sạch cơ thể mình, nhìn người nọ nghiêm túc quan sát đĩa petri, nhìn người nọ trao đổi quá trình thí nghiệm với nhân viên nghiên cứu, nhìn người nọ đắp áo ngủ dưới sàn nhà lạnh lẽo.

    Cứ thế qua rất nhiều ngày, tâm trạng Lôi Xuyên càng ngày càng ổn định.

    Trong phòng thí nghiệm, ba chiếc máy tính đang tính toán không ngừng nghỉ suốt ngày đêm, thanh tiến độ từ 50% ban đầu giờ đã đạt đến 80%. Lần nào đi qua máy tính, nghiên cứu viên đều sẽ không nhịn được mà dừng lại, dùng ánh mắt tràn đầy hy vọng nhìn chằm chằm thanh tiến độ kia, như thể khi nó đạt đến trăm phần trăm sẽ có phép màu thần kỳ xuất hiện, làm cho thế giới như địa ngục này khôi phục lại vẻ tươi đẹp ban đầu.

    Lôi Xuyên cũng hình thành thói quen như vậy. Lúc này, hắn đang đứng thẳng tắp trước máy tính, nhìn chằm chằm số liệu đang liên tục biến đổi trên đó không chớp mắt. Nghe tiếng bước chân của Bạch Mặc Hàn, hắn lập tức lui sang một bên, sợ chắn mất tầm nhìn của người nọ. Sau đó hắn phản ứng lại, nở nụ cười tự giễu.

    Chu Doãn Thịnh cúi đầu xem máy tính đã vận hành đến bước nào. Ngay ngày hôm qua, 007 đã ngừng hoạt động vì thiếu năng lượng. Nếu muốn khởi động lại, hắn phải nạp năng lượng linh hồn của mình vào. Nhưng ý thức của thế giới càng ngày càng bài xích hắn, hắn chỉ có thể miễn cưỡng bảo vệ cơ thể này, thực sự không còn dư năng lượng để bổ sung cho 007.

    Cho nên, muốn tính ra kết quả chính xác, chỉ có thể dựa vào ba chiếc máy tính này.

    May mà lúc trước có trình tính toán tốc độ cao 007 giúp cho rất nhiều, có lẽ chỉ cần hai tháng nữa thôi là có thể tính ra kết quả.

    Chu Doãn Thịnh duỗi người, thở ra một hơi dài. Đúng lúc này, bóng đèn trên đầu đột nhiên nhấp nháy vài cái rồi tắt hẳn, ba chiếc máy tính phát ra tiếng rẹt rẹt, màn hình đen thui.

    “Cúp điện! Vì sao lại cúp điện? Chẳng phải đã nói phòng thí nghiệm tuyệt đối không thể cúp điện hay sao, người bên trên ăn cứt hết rồi à?” – Một nghiên cứu viên phẫn nộ gào to.

    Tuy rằng mấy chiếc máy tính này là loại máy tính tân tiến nhất có thể tìm thấy trong tận thế, nhưng bởi vì đã quá cũ, rất nhiều chức năng xảy ra vấn đề. Mà vấn đề lớn nhất trong số đó chính là sau khi ngắt điện sẽ không thể bảo lưu dữ liệu. Bạch Mặc Hàn đã từng nhiều lần yêu cầu ban lãnh đạo căn cứ phải cam đoan nguồn cung cấp điện cho phòng thí nghiệm, bọn họ đều ậm ừ, nhưng rõ ràng không hề để tâm đến chuyện này.

    Sớm không mất muộn không mất, lại cố tình mất vào cái lúc sắp tính ra kết quả. Điều này có nghĩa tất cả mấy năm tính toán trước đó đều uổng phí, hết thảy đều phải bắt đầu lại từ đầu.

    Mà thế giới này đã điêu tàn, phủ đầy thương tích từ lâu, không ai nói chắc được còn có thể chờ đợi bao lâu.

    Nỗi bi ai đè nén đến tận cùng như sắp ngưng tụ thành thực thể lan tràn khắp sở nghiên cứu. Một nữ nghiên cứu viên bắt đầu khóc nức nở, ngay sau đó lại có người không nhịn được mà khóc to, chẳng bao lâu, tiếng khóc tuyệt vọng đã nối liền không dứt. Họ gian khổ phấn đấu hơn một nghìn ngày đêm, họ hy sinh nhiều đồng bào như vậy, vậy mà chỉ đổi lại được tương lai mịt mù.

    Giờ phút này, Lôi Xuyên quên mất thù hận, chỉ cảm thấy tâm trạng xót xa theo sự tuyệt vọng của họ. Không còn là sản phẩm thí nghiệm nằm trên giường, mà là một người đứng xem lơ lửng giữa không trung, hắn dường như càng có thể lý trí xem xét mọi thứ xung quanh.

    Đội trưởng đội hộ vệ nhanh chóng chạy đến, giải thích – “Một thây ma cấp mười một đột nhiên xâm nhập vào căn cứ, phá hỏng hệ thống điều khiển điện. Chờ tiêu diệt con thây ma này xong, công nhân kỹ thuật mới có thể gấp rút tiến hành sửa chữa, cho nên bên trên cũng không biết khi nào mới có thể có điện.”

    Cấp bậc cao nhất của dị năng giả là cấp mười hai, lên trên nữa sẽ là bậc vương giả, trên nữa nữa có lẽ còn có bậc thánh giả, bậc thần giả. Ngoài ba cấp bậc trong truyền thuyết kia, thây ma cấp mười một, mười hai có thể xem như tồn tại đứng trên đỉnh cao nhất bấy giờ, muốn tiêu diệt nó không biết cần bao nhiêu thời gian và nhân mạng.

    Thời gian chờ đợi dường như kéo dài bất tận, tiếng khóc của các nhân viên nghiên cứu càng trở nên tuyệt vọng.

    Chu Doãn Thịnh là người duy nhất giữ vững bình tĩnh. Hắn nhanh chóng nói – “Trong căn cứ có còn dị năng giả hệ lôi không? Có thể phái một người đến đây hay không?”

    Đội trưởng đội hộ vệ cười khổ lắc đầu – “Dị năng giả hệ lôi vô cùng hiếm có, căn cứ chúng ta chỉ có một mình Lôi Xuyên. Hiện giờ anh ta đang nằm trên bàn thí nghiệm.”

    Chu Doãn Thịnh trầm mặc, dẫu ở trong bóng đêm cũng không thể nào che giấu sắc mặt tái nhợt của hắn. Lôi Xuyên vốn tưởng rằng mình sẽ vui sướng trên nỗi đau của người khác, nhưng khi ánh mắt chạm phải bóng lưng gầy yếu của người nọ, không hiểu sao lồng ngực hắn lại cảm thấy bức bối khó tả. Hắn quay đầu qua chỗ khác, không muốn nhìn người nọ nữa.

    “Giúp tôi tìm giấy, bút và nến, tôi tự tính.” – Chu Doãn Thịnh lần mò ngồi xuống.

    Tự tính có nghĩa là như nào? Một công thức phân tử gen tính bằng máy tính cũng phải mất vài phút mới tính ra được, dùng não người e rằng sẽ phải mất mấy ngày mấy đêm. Mà trong ba chiếc máy tính kia còn chứa hàng chục triệu công thức phân tử, não người hoàn toàn không có khả năng tính toán mạnh mẽ như vậy.

    Mọi người đều cho rằng tiến sĩ Bạch điên rồi. Một nữ nghiên cứu viên quên khóc, khuyên can – “Tiến sĩ, ngài biết trước khi mất điện, máy tính đã tính đến bước nào rồi hay không? Nếu không biết thì làm sao mà tính được ạ? Sắc mặt ngài càng ngày càng kém, ngài nên nhân lúc này mà đi nghỉ ngơi một bữa thì hơn.”

    “Tôi biết, trước khi mất điện tôi vừa hay đang xem máy tính. Mọi người trở về nghỉ ngơi đi, để tôi tính. Sức khoẻ của tôi tôi biết chừng mực.” – Chu Doãn Thịnh khoát tay, nhận lấy nến và giấy bút từ tay đội trưởng đội hộ vệ.

    Ánh nến nhạt nhoà hắt lên gương mặt kiên nghị của hắn. Mọi người khuyên mãi mà không được, đành phải lục tục rời khỏi.

    Lôi Xuyên đứng thẳng băng, nhìn chằm chằm đỉnh đầu đen như mực của người đàn ông nọ, cười lạnh nói – “Anh mà biết chừng mực? Anh biết cái đéo!”

    “Tiến sĩ Bạch, ngài đã không ngủ hai ngày liền rồi, ngài trở về nghỉ một chút đi, có khi lúc ngài tỉnh dậy là đã có điện rồi cũng nên.” – Đội trưởng đội hộ vệ vốn đã đi, nghĩ thế nào lại quay trở về, nhỏ giọng an ủi khuyên giải.

    “Thế giới này không đợi nổi, những người may mắn còn sống không đợi nổi, tôi cũng không đợi nổi.” – Chu Doãn Thịnh vừa cúi đầu liên tục viết công thức ra giấy vừa đáp.

    Đội trưởng đội hộ vệ bất đắc dĩ, chỉ có thể đứng bên cạnh trông, ba tiếng sau không chống đỡ nổi nữa mới lắc la lắc lư mà rời khỏi.

    Lôi Xuyên khoanh tay, ngây ngốc nhìn người nọ viết viết gạch gạch. Hắn là hồn ma, không biết mệt mỏi, người nọ dường như cũng chẳng biết mệt mỏi, cứ tính tính toán toán suốt ba ngày ba đêm. Khi ánh đèn lại sáng trở lại, hắn ngẩng đầu lên xem, mãi mấy phút sau mới chậm chạp đứng dậy bật máy tính. Hiện giờ người hắn đã cứng đơ, chẳng khác gì người máy.

    Nhân viên nghiên cứu được tin nên chạy tới, nín thở lại gần xem màn hình đang dần dần khởi động lại.

    Chu Doãn Thịnh mở chương trình tính toán, phát hiện thanh tiến độ quả nhiên quay về không. Khoảng trống kia vô cùng chói mắt, khiến mắt mọi người đều đỏ lên, có người còn phát ra tiếng rền rĩ như con thú bị đẩy vào đường cùng.

    Nhưng đôi mày Chu Doãn Thịnh thậm chí còn chẳng nhíu lấy một chút, hắn nhập kết quả tính toán của mình vào chương trình. Máy tính lập tức bắt đầu tiếp tục tính toán theo công thức vừa mới đưa vào. Có kết quả rồi đi kiểm tra đúng sai lại, tốc độ nhanh hơn rất nhiều.

    Mọi người vô cùng kinh ngạc khi thấy thanh tiến độ trống rỗng đầy lên với tốc độ mắt thường có thể trông thấy. Mười phút sau, thanh tiến độ rốt cuộc dừng lại ở vị trí 83%, sau đó ba chiếc máy tính lại bắt đầu tính toán bình thường trở lại, trên màn hình liên tục xuất hiện đủ loại công thức phân tử.

    Họ nhớ rõ ràng trước khi mất điện, thanh tiến độ mới chỉ chạy đến 80%. Nói cách khác, tiến sĩ Bạch chỉ dựa vào bộ não của mình mà tính ra 3% công thức phân tử, hơn nữa còn hoàn toàn chính xác. Khả năng tính toán của tiến sĩ Bạch kinh khủng đến nhường nào? Hắn vẫn là người ư?

    Nhân viên nghiên cứu nhìn về phía tiến sĩ Bạch với ánh mắt sùng bái cuồng nhiệt. Những áp lực, tuyệt vọng lúc trước giờ đây đều đã rời xa họ. Người lãnh đạo của họ tài giỏi đến vậy, nhất định có thể khiến mọi ước mơ tốt đẹp trở thành hiện thực. Điều họ cần làm chính là đi sát theo bước chân của hắn.

    Kinh ngạc trôi qua, đội trưởng đội hộ vệ hoàn hồn, dịu giọng nói – “Tiến sĩ Bạch, ngài vất vả quá. Nơi này giao cho họ là được, ngài mau về nghỉ ngơi đi.”

    Chu Doãn Thịnh gật đầu, sắc mặt như thường mà đi về phòng mình. Khoá trái cửa phòng, cởi blouse trắng và kính mắt, hắn úp người xuống bồn rửa mặt mà thở dồn dập. Thở một lúc, hắn bất chợt phun ra một ngụm máu tươi, nhuộm đỏ cả bồn rửa tay lẫn tấm gương trước mặt.

    Lôi Xuyên đứng bên cạnh hắn hoảng sợ, không nhịn được mà quát ầm lên – “Anh sao thế? Anh có sao không? Con mẹ nó anh mau đến phòng y tế xem một chút đi chứ! Cứ tiếp tục như vậy anh sẽ chết đấy!”

    Sao người này lại ác đến vậy, ác với người khác, càng ác với chính mình. Cái “không tiếc bất cứ giá nào” của hắn cũng bao gồm cả chính mạng sống của mình ư?

    Lôi Xuyên muốn ôm hắn, đỡ hắn dậy, nắm lấy tay áo hắn, rồi lại chỉ chạm vào không khí. Đến cuối cùng, hắn chỉ có thể tự bứt tóc mình, trơ mắt nhìn người nọ thản nhiên dọn dẹp sạch sẽ máu tươi văng khắp nơi, sau đó té xỉu dưới sàn gạch lạnh lẽo.

    “Có ai không, Bạch Mặc Hàn ngất xỉu!” – Hắn vội vàng chạy ra ngoài hành lang, kêu to với mỗi người đi ngang qua. Thế nhưng không ai để ý đến hắn, trái lại còn thả nhẹ bước chân, sợ ảnh hưởng đến giấc ngủ của tiến sĩ Bạch.

    “Lãnh đạo của các người sắp chết, mau mau đi cứu anh ta đi! Nghe thấy không? Anh ta sắp chết!” – Hắn chạy khắp từng ngóc ngách sở nghiên cứu, gào thét khàn cả giọng, gửi hy vọng cho bất cứ người nào có thể trông thấy hắn, nghe thấy hắn.

    Rõ ràng hắn là hồn ma, sẽ không cảm thấy mỏi mệt và đói khát, nhưng khi hắn trở về phòng nghỉ của tiến sĩ Bạch, thấy người nọ vẫn còn nằm dưới đất chưa biết sống chết, hắn đột nhiên cảm thấy mệt mỏi đến tột độ.

    Hắn vươn tay muốn dò hơi thở của người nọ, lại nhận ra làn da mình căn bản không có xúc giác. Hắn dùng đôi mắt phủ đầy tơ máu nhìn chằm chằm lồng ngực của người nọ, hy vọng có thể trông thấy một chút phập phồng.

    Nhưng người nọ đã quá yếu, chút dao động nọ chỉ như có như không, khiến trái tim hắn cũng siết chặt theo vì căng thẳng. Hắn cảm thấy cả người mình đều mất hết sức lực, xuôi theo bức tường mà ngồi bệt xuống đất, chôn mặt vào đầu gối.

    Một người một ma cứ thế lặng lẽ đón bình minh.

    Chu Doãn Thịnh ho khan hai tiếng, tỉnh lại trong cơn đau đầu kịch liệt. Đây là di chứng do dùng não quá độ. Nếu ở thời kỳ khoẻ mạnh bình thường, hắn chỉ cần chưa đến một ngày là đã có thể tính ra công thức của Bạch Mặc Hàn.

    Thế giới cấp B chết tiệt! Hắn thầm mắng chửi ý thức của thế giới, nó từng giây từng phút đều nhăm nhe gạt hắn ra khỏi thế giới. Hắn thất thểu đứng dậy, dùng lượng nước còn lại trong thùng dọn dẹp sạch sẽ phòng vệ sinh.

    Phát hiện trên quần áo cũng dính máu, hắn cuộn chúng lại nhét vào gầm giường, sau đó thay một bộ sạch sẽ khác. Hắn soi gương một lúc, xác định không có bất cứ chỗ nào không ổn mới mở cửa đi đến phòng thí nghiệm.

    “Lúc tôi vắng mặt không có gì khác thường chứ?” – Hắn hỏi nghiên cứu viên ngồi trước máy tính.

    Nghiên cứu viên lập tức đứng dậy cúi người chín mươi độ, đáp với vẻ sùng bái – “Báo cáo tiến sĩ, không có gì không ổn, hiện giờ tiến độ đã tăng đến 83.5%.”

    “Tốt lắm, tiếp tục theo dõi.” – Chu Doãn Thịnh vỗ vỗ vai cậu ta, đi đến cạnh lồng ấp kiểm tra tình trạng của cơ thể thí nghiệm số 1, lấy mười mililit máu từ động mạch cổ hắn, sau đó hoà vào virus Zombie, dùng kính hiển vi quan sát.

    Hắn đắm chìm trong công việc, quên hết mọi thứ xung quanh.

    Lôi Xuyên gào vào tai hắn – “Con mẹ nó, anh là người, không phải thần, anh cũng cần ăn uống ngủ nghỉ! Mẹ nó anh đã không ăn không ngủ ba ngày ba đêm rồi đấy anh có nhớ không? Anh tưởng hôn mê dưới đất một đêm là coi như ngủ à? Sớm muộn gì anh cũng sẽ mất mạng!”

    Nhưng người nọ không nghe thấy gì cả, vẫn không hề nhúc nhích mà quan sát kính hiển vi. Lưng hắn hơi khom xuống, thậm chí có thể trông thấy gò lưng và xương sống lồi lên dưới lớp vải, gầy yếu như thể bẻ là gãy.

    Nếu như cởi quần áo ra, Lôi Xuyên dám chắc thịt trên người người nọ còn ít hơn thây ma bên ngoài. Hắn nhớ lần tắm rửa trước của người nọ là ở một tháng trước, điều này rất bình thường trong hoàn cảnh tận thế thiếu thốn tài nguyên nước, lúc ấy hắn còn bị thân hình gầy trơ xương của người này doạ sợ. Giờ đã qua một tháng, người này lại tiêu hao mạng sống của mình một cách vô hạn độ như vậy, thân hình xương xẩu của người này e rằng càng đáng sợ.

    Lôi Xuyên nóng nảy đi đi lại lại bên cạnh người đàn ông nọ, thỉnh thoảng lại đấm một phát vào gáy hắn, lại không phát hiện ra trong cú đấm này đã không còn oán hận, chỉ còn lại bất đắc dĩ và lo lắng.

    Trong quá trình ở chung suốt bao nhiêu ngày đêm, hắn dần dần hiểu ra tương lai mà người nọ sẵn sàng trả giá bằng cả tính mạng đến cùng đẹp đến mức nào. Trong ngăn kéo phòng hắn đặt một bức ảnh, giữa biển hoa lavender nở rộ, một cô bé mặc váy công chúa màu tím nhạt đang nở nụ cười xán lạn dưới ánh nắng vàng rực rỡ, trên đầu là bầu trời trong xanh như vừa được gột rửa, sau lưng là rừng cây xanh um tươi tốt.

    Ngày nào người nọ cũng lấy ảnh ra nhìn chăm chú, trên gương mặt là nụ cười xán lạn chưa từng có. Vào những khoảnh khắc vừa tĩnh lặng vừa ấm áp này, Lôi Xuyên cũng sẽ không nhịn được mà cười theo.

    Lôi Xuyên đi qua đi lại chán, chậm rãi đi đến bên cạnh người đàn ông nọ, ngẩn người nhìn chằm chằm đỉnh đầu hắn.

    Đúng lúc này, một nghiên cứu viên đến thông báo cho tiến sĩ Bạch đi tham gia hội nghị nghiên cứu.

    Chu Doãn Thịnh toát ra vẻ mặt không kiên nhẫn, nhưng rốt cuộc vẫn mang theo đội trưởng đội hộ vệ đến phòng họp. Mỗi tháng, cấp trên sẽ tổ chức hội nghị nghiên cứu một lần để kiểm tra tiến độ hoặc tăng giảm chi tiêu dành cho hạng mục, nếu không đi có thể sẽ bị các nhóm hạng mục khác ngáng chân. Hơn nữa Chu Doãn Thịnh dần dần cảm thấy dường như cấp trên bắt đầu nghi ngờ nghiên cứu của hắn.

    Quả nhiên, dự toán của tháng này lại giảm 20% so với tháng trước, điều này là đả kích trí mạng đối với thí nghiệm đã tiến hành đến giai đoạn mấu chốt.

    “Nghiên cứu của tôi mới là quan trọng nhất, các anh cắt giảm chi phí của ai chứ không thể cắt giảm của tôi. Chỉ hai tháng nữa thôi là tôi có thể cấy ghép được vắc-xin phòng bệnh, đây là thời điểm mấu chốt, các anh không thể kéo chân sau của tôi.” – Hắn khép bảng dự toán lại, lạnh lùng nói.

    “Hai tháng nữa, hai tháng nữa, tiến sĩ Bạch, lần họp nào anh cũng nói như vậy, đã ai trông thấy thành quả chưa?” – Ngô Hán Nguyên, một nhà y học có địa vị ngang bằng Bạch Mặc Hàn, mở miệng chất vấn.

    Gã ném một tập tư liệu đến trước mặt Chu Doãn Thịnh, đắc ý cười nói – “Tiến sĩ Bạch xem cho kỹ đi, đây mới là cứu tinh thực sự của loài người – thây ma chuyên ăn thịt thây ma.”

    Ngô Hán Nguyên mới thực sự là một nhà y học có khuynh hướng phản xã hội. Trước tận thế, gã đã trộm tiến hành thí nghiệm lai tạp cơ thể người, chế tạo ra rất nhiều quái vật, còn coi đó là niềm vui. Sau khi tận thế đến, gã quả thực như được lên thiên đường, càng không kiêng dè gì.

    Chu Doãn Thịnh nhanh chóng xem qua tư liệu, đáy mắt ngưng kết một lớp sương lạnh dày đặc.

    “Bởi vì sự tàn sát bừa bãi của thây ma mà Trái Đất bị đẩy vào đường cùng, các người chẳng những không nghĩ cách tiêu diệt thây ma, cứu vớt những người sống sót, trái lại còn tạo ra quái vật đáng sợ hơn cả thây ma. Hành vi của các người chẳng khác nào uống rượu độc giải khát, sớm muộn gì cũng sẽ tự hại chết mình!” – Hắn chậm rãi nói từng câu từng chữ.

    “Tiến sĩ Bạch, anh khỏi cần bận tâm. Tôi đã nghiên cứu chế tạo ra một loại chip, chỉ cần cấy nó vào đầu thây ma, chúng sẽ hoàn toàn nghe theo sự chỉ huy của tôi, bảo chúng rẽ trái thì rẽ trái, bảo chúng rẽ phải thì rẽ phải, tuyệt đối sẽ không gây nguy hại cho con người. Tôi đã thành công thực hiện vài thí nghiệm dưới sự giám sát của ban lãnh đạo, nếu tiến sĩ Bạch vẫn còn băn khoăn, vậy anh có thể đến xem.”

    Chu Doãn Thịnh miễn cưỡng đè nén lửa giận, gật đầu đồng ý. Hiện giờ nói gì cũng không có tác dụng, phải cho đám ngu xuẩn này một giáo huấn thảm thiết, bọn chúng mới hiểu thế nào là chết vì ngu.

    Vì tâm nguyện của Bạch Mặc Hàn, cũng vì đạt được năng lượng của thế giới này để chữa trị linh hồn, hắn nhất định phải làm cho thí nghiệm thất bại.

    Chương 3

    Sau khi hội nghị kết thúc, các nhà khoa học mặc áo blouse trắng lục tục rời khỏi. Vừa đến ngã rẽ cầu thang, Chu Doãn Thịnh bị Ngô Hán Nguyên giơ tay ngăn lại.

    “Tiến sĩ Bạch, công việc của mọi người đều là cứu vớt loài người, nghiên cứu của anh đã mấy năm rồi chưa có thành quả, mà nghiên cứu của tôi thì đã sắp thành công rồi, chi bằng anh huỷ hạng mục của mình đi rồi sang giúp tôi? Nhóm hạng mục của tôi còn thiếu một nhóm phó.”

    Bạch Mặc Hàn là người phụ trách sở nghiên cứu, Ngô Hán Nguyên nói như vậy là có ý hạ nhục hắn, cũng có ý hất cẳng hắn mà bò lên trên. Cấp trên rất hài lòng với hạng mục nghiên cứu của gã, theo đó gã cũng nhận được rất nhiều sự chú ý, lợi lộc thu được nhiều hơn trước kia không biết bao nhiêu lần. Trái lại, nguồn tài nguyên của nhóm Bạch Mặc Hàn càng ngày càng ít, ngay cả lần trước mất điện, nơi này cũng là nơi có điện lại muộn nhất.

    Chu Doãn Thịnh giận quá hoá cười, chậm rãi nói – “Bản chất của tôi khác với anh. Tôi cố hết sức tiêu diệt thây ma, còn anh thì cố hết sức khiến cho loại quái vật này càng ngày càng nhiều. Anh thực sự đang cứu vớt loài người mà không phải là huỷ diệt loài người? Ngô Hán Nguyên, ác giả ác báo, sớm muộn gì anh cũng sẽ phải chịu báo ứng.”

    Ngô Hán Nguyên la to với bóng lưng vội vã rời khỏi của hắn – “Tôi sẽ phải chịu báo ứng, thế còn anh? Mạng người trong tay anh không hề ít hơn tôi đâu!”

    Bước chân của Chu Doãn Thịnh tạm dừng, rồi lại nhanh chóng bước tiếp. Thấy đội trưởng đội hộ vệ trộm nhìn sắc mặt mình, hắn thản nhiên nói – “Anh yên tâm, tôi đã gặp báo ứng. Nhưng tất cả những gì mà tôi phải chịu đều đáng giá, sớm muộn gì cũng có ngày các người sẽ biết.”

    Đội trưởng đội hộ vệ cụp mắt, không nói gì.

    Lôi Xuyên đi theo bên cạnh hắn, mày nhíu chặt. Hắn biết báo ứng mà người nọ nói là gì, sức khoẻ của người nọ đã là nỏ mạnh hết đà.

    Mấy ngày sau, Ngô Hán Nguyên quyết định thực hiện một lần thí nghiệm quy mô lớn. Để phô trương, gã còn đặc biệt mời lãnh đạo căn cứ và người phụ trách của vài tổ nghiên cứu khác đến tham quan.

    Trong căn phòng cực lớn được ngăn cách bởi lớp kính chế tạo từ thiên thạch giam giữ hơn mười thây ma, cấp bậc của chúng đều trên cấp bảy, trong đó thậm chí còn có một thây ma hệ thuỷ cấp mười, đang liên tục dùng mũi tên nước công kích mặt kính hòng chạy trốn.

    May mà lớp kính này vô cùng kiên cố, dù cho có thêm hai thây ma cấp mười nữa cũng có thể giữ vững suốt vài tiếng không vỡ.

    “Thây ma biến dị của anh đã chuẩn bị xong chưa?” – Lãnh đạo căn cứ nhìn về phía Ngô Hán Nguyên, đáy mắt toát ra ánh sáng tham vọng. Nếu như có thể thành lập một quân đoàn thây ma, vậy thì Trái Đất này sẽ thuộc về ông ta.

    “Chuẩn bị xong rồi, sẽ thả ra ngay thôi ạ. Đây là con át chủ bài trong tay tôi, không rõ cấp bậc, nhưng sức chiến đấu có thể sánh ngang thây ma cấp mười một.” – Ngô Hán Nguyên nhấn nút khống chế màu xanh nước biển trên bàn, trong phòng kính chậm rãi kéo lên một chiếc cửa hông, một con thây ma vóc người cao lớn, cơ bắp cuồn cuộn, đằng sau kéo theo một chiếc đuôi thằn lằn vừa to vừa dài nhảy bật lên như tên bắn, đè lấy một con tang thi mà gặm cắn điên cuồng.

    Mọi người trông rõ ngoại hình của nó, đồng loạt hít ngược một hơi. Con thây ma này đã hoàn toàn mất đi diện mạo con người. Cả người nó đều phủ đầy vảy cứng, làn da màu xanh lục bóng loáng, bên trên còn có vết mốc. Miệng nó rất lớn, chiếm trọn một phần ba gương mặt, hàm răng sắc nhọn kéo dài đến mang tai.

    Nó há miệng cắn đứt đầu một thây ma, ngửa cổ nuốt vào bụng, sau đó lại hung hăng nhảy về phía mấy con khác.

    Trong phòng thí nghiệm tức thì tung toé máu, tiếng hét dậy trời.

    Đây quả thực là một cuộc giết chóc nghiêng về một phía, nếu như thành lập một quân đoàn thây ma như vậy, căn cứ ắt sẽ đánh đâu thắng đó, càn quét tận thế. Ban lãnh đạo nhìn nhau, vừa lòng gật đầu.

    Ngô Hán Nguyên tự đắc đẩy gọng kính.

    Lôi Xuyên lạnh lùng quan sát hết thảy, nội tâm bình tĩnh đã lâu lại bốc lên lửa giận ngập trời. Bởi vì thây ma từng bước áp sát, không gian sinh tồn của loài người càng ngày càng thu hẹp, vậy mà những người này còn chế tạo ra quái vật đáng sợ hơn cả thây ma. Chẳng lẽ bọn chúng không nghĩ đến việc một khi những con quái vật này mất kiểm soát, hậu quả sẽ như thế nào hay sao?

    Một lũ ngu xuẩn chỉ có tham vọng không có chỉ số thông minh!

    Giờ phút này Chu Doãn Thịnh cũng đang thầm mắng chửi ban lãnh đạo căn cứ là đồ ngu. Muốn dùng chip khống chế một con quái vật như vậy, ai cho họ lòng tự tin ấy? Cho dù là một hacker chuyên nghiệp như hắn cũng không dám chắc mình nhất định có thể chế tạo ra chip khống chế trăm phần trăm.

    Hắn ngưng một tia năng lượng linh hồn ở đầu ngón tay rồi đưa vào 007. Đợi nó vừa khởi động, hắn lập tức nhập lệnh xâm nhập vào chip điện tử, bóp méo lập trình. Sau đó hắn bắt đầu vận hành tinh thể trong đại não Bạch Mặc Hàn, ngưng tụ một chút năng lượng linh hồn cuối cùng còn sót lại thành một chiếc dùi vô hình, đâm liên tục vào một điểm nào đó trên kính, cho đến khi đục ra một lỗ nhỏ khó có thể phát hiện mới dừng lại.

    Là một hồn ma, Lôi Xuyên có thể trông thấy những thứ mà người bình thường không thấy. Hắn phát hiện một dòng năng lượng màu trắng toát ra từ cơ thể của Bạch Mặc Hàn, liên tục đâm mạnh vào lớp kính thiên thạch. Anh ta định làm gì?

    Ý nghĩ này vừa xuất hiện, thây ma biến dị trong phòng thí nghiệm đột nhiên phát cuồng. Nó nhanh chóng giết chết một con thây ma cấp mười cuối cùng, sau đó dùng sức đập phá kính thiên thạch, phát ra tiếng gào thét phẫn nộ với đám người đang quan sát nó.

    Ban lãnh đạo căn cứ không nhịn được mà lùi ra sau một bước, trên mặt toát ra vẻ hoảng sợ.

    “Không có việc gì, nó không ra được. Nó vừa ăn quá nhiều thây ma, đang trong trạng thái hưng phấn, đợi nó tiêu hoá xong sẽ yên tĩnh lại.” – Ngô Hán Nguyên vội vàng giải thích.

    Nhưng rất tiếc, con thây ma này hoàn toàn không thể nào yên tĩnh lại. Dưới sự công kích điên cuồng của nó, lớp kính thiên thạch bắt đầu xuất hiện vết nứt hình mạng nhện.

    “Nguy rồi, kính sắp vỡ, mọi người mau tránh ra!”

    Nhưng tiếng nhắc nhở này đã quá muộn, lớp kính nhanh chóng vỡ vụn, không cho mọi người một chút thời gian nào để phản ứng. Thây ma biến dị nhảy bật ra, há cái miệng tanh tưởi cắn đứt cổ họng Ngô Hán Nguyên, máu tươi phun tung toé khắp nơi. Mùi máu tươi mới chưa từng có càng kích thích tính cuồng của thây ma biến dị.

    Nó ném văng thi thể Ngô Hán Nguyên đi, lao về phía lãnh đạo căn cứ. Những dị năng giả cấp bậc cao đi cùng vội vàng xếp thành bức tường người chống trả.

    Ngay khi kính bị đâm thủng, Chu Doãn Thịnh đã lập tức lặng lẽ lùi ra ngoài cùng. Hắn không có ý định làm lớn chuyện, tránh cho lan đến gần nghiên cứu của mình, vì thế nhấn 007, kích nổ chip điện tử trong đầu thây ma.

    Một tiếng “đoàng” nặng nề vang lên, thây ma biến dị vừa rồi hãy còn vô cùng hung hãn lập tức bất ngờ ngã xuống, sau gáy xuất hiện một lỗ hổng to bằng miệng bát, có thể trông thấy loáng thoáng tinh thể vụn vỡ màu xanh lam chậm rãi chảy ra theo dòng máu nửa đen nửa đỏ.

    Đây chính là cứu tinh của loài người? Nếu thực sự thành lập một quân đoàn như vậy, có khi kẻ bị tiêu diệt sẽ là chính con người! Ban lãnh đạo căn cứ vẫn còn thấy hãi hùng.

    Mà Chu Doãn Thịnh đã sớm dẫn tổ nghiên cứu của mình rời khỏi từ trước khi hỗn loạn chấm dứt. Trên đường trở về, tinh thể trong đầu hắn rốt cuộc vỡ dần thành bột phấn, lặng yên bị tuỷ não hấp thu. Từ nay về sau, hắn chỉ là một người bình thường trói gà không chặt.

    Lôi Xuyên từng nghe nhân viên nghiên cứu lén lút trò chuyện, nói rằng vì ngăn cản sản phẩm thí nghiệm số 1 tự kích nổ, tinh thể của tiến sĩ Bạch cũng bị vỡ nát, từ một dị năng giả bậc vương giả trở thành một người bình thường. Họ thường hay thở dài tiếc nuối vì điều này, nhưng Lôi Xuyên biết, tinh thể của Bạch Mặc Hàn chưa hề vỡ nát. Hắn có thể trông thấy cơ thể người nọ luôn toát ra vụn sáng màu trắng, đó là đặc thù của dị năng giả hệ thần kinh.

    Nhưng hiện tai, hắn trông thấy từng hạt từng hạt vụn sáng này tắt dần như ánh sao trước bình minh. Đến khi về đến cửa phòng thí nghiệm, ánh sáng quanh người hắn tắt hẳn, trở thành một người hoàn toàn bình thường. Nhưng vẻ mặt hắn vẫn bình tĩnh như thường, như thể chưa xảy ra bất cứ chuyện gì.

    Lôi Xuyên nghe thấy có người cảm thán, nói rằng may mà thí nghiệm thất bại, nếu không con người lại có thêm một thiên địch nữa, sau này biết sống thế nào.

    Chỉ vì ngăn cản một cuộc thí nghiệm mà dùng tinh thể bậc vương giả của mình để đổi, có cần thiết không? Có đáng không? Hắn quả thực không thể nào hiểu nổi suy nghĩ của Bạch Mặc Hàn.

    Bởi vì cưỡng chế khởi động 007, linh hồn Chu Doãn Thịnh lại bị thương. Hắn đè nén cảm giác đau đớn từ lục phủ ngũ tạng, vội vàng quay trở về phòng nghỉ, đang chuẩn bị đóng cửa thì có một bàn tay chống lên khung cửa.

    “Tiến sĩ, tôi đã xin được hai chiếc máy phát điện dự bị, về sau phòng thí nghiệm của chúng ta sẽ không bao giờ sợ cúp điện nữa.” – Đội trưởng đội hộ vệ vui vẻ nói.

    “Vậy thì tốt quá, cám ơn cậu.” – Giọng Chu Doãn Thịnh vô cùng tự nhiên, nhưng bàn tay dưới ống tay áo đã nắm thật chặt, mu bàn tay hằn cả gân xanh. Hắn sắp không nhịn được nữa.

    Đội trưởng đội hộ vệ ngượng ngùng xua tay, xoay người rời khỏi. Đi được mấy bước, anh dường như nhớ ra gì đó nên lại chạy trở lại, nhanh chóng chặn lấy ván cửa – “Tiến sĩ, tôi còn giúp ngài tìm thêm một số cốc đốt và đĩa petri…”

    Còn chưa dứt lời, một ngụm máu tươi đặc sệt bắn lên mặt anh, sau đó một cánh tay tái nhợt níu lấy áo anh, kéo anh vào phòng, khoá trái cửa.

    May mà ngoài cửa không có ai! Chu Doãn Thịnh vừa âm thầm thở phào nhẹ nhõm vừa liên tục hộc máu. Cơ thể này sắp không chống đỡ được nữa, hắn có dự cảm, nhiều nhất là hai tháng, ít nhất là một tháng, hắn sẽ phải rời khỏi.

    “Tiến… tiến sĩ, ngài làm sao vậy?” – Đội trưởng đội hộ vệ biến sắc, phát hiện ra đây không phải chỉ là máu tươi bình thường, mà còn kèm theo cả vụn nội tạng, sợ đến nỗi nói năng lộn xộn.

    Chu Doãn Thịnh cởi áo khoác vò lại, phun tất cả máu tươi lên đó. Tận mấy phút sau, hắn mới dừng lại được, chậm rãi ngồi xuống mép giường, khoát tay nói – “Tôi không sao.”

    “Anh thế này mà cũng bảo là không sao? Mẹ nó anh sắp chết rồi đấy!” – Lôi Xuyên gào vào tai hắn, run rẩy vươn tay che miệng hắn. Máu tươi xuyên thấu qua lòng bàn tay hắn, tích trên áo blouse trắng đã bị nhuộm thành màu đỏ sậm, hình ảnh này quả thực vô cùng đáng sợ. Rõ ràng là một hồn ma không có cảm giác, Lôi Xuyên lại cảm thấy từng ngụm máu tươi này chẳng khác nào từng dòng dung nham thiêu đốt hắn, khiến hắn khó lòng chịu đựng.

    Vành mắt hắn đỏ bừng, trong mắt hằn tơ máu, muốn dùng đôi tay siết lấy chiếc cổ mảnh khảnh của người đàn ông nọ mà lay thật mạnh để hắn tỉnh táo lại một chút, nhưng vừa vươn tay ra lại sợ đụng vỡ hắn, chỉ có thể suy sụp ngồi xuống cạnh hắn, phát ra một tiếng thở dài bất đắc dĩ.

    Đội trưởng đội hộ vệ không dám tin mà lắc đầu – “Ngài như vậy làm sao có thể không sao chứ? Tiến sĩ, tôi lập tức đưa ngài đi khám.”

    “Đúng, mau dẫn anh ta đi đi!” – Lôi Xuyên đứng dậy thúc giục, tiếc là không có ai nghe thấy.

    Chu Doãn Thịnh cười khổ, khoát tay – “Không có tác dụng gì đâu, không ai chữa được cho tôi hết. Vả lại tôi thà chết trong phòng thí nghiệm còn hơn chết trên giường bệnh. Thí nghiệm sắp thành công, ngoài tôi ra không còn ai có thể tổng hợp được chuỗi gen, tôi nhất định sẽ chống đỡ đến cùng. Chuyện này cậu không cần nói cho bất kỳ ai, tránh gây ra sợ hãi không cần thiết.”

    Đội trưởng đội hộ vệ liên tục lắc đầu, tâm tình vô cùng đau xót. Thì ra tiến sĩ luôn vững vàng không gì có thể đánh gục trong mắt mọi người đã gầy yếu đến như vậy rồi sao? Anh không thể nào thừa nhận được sự thật người nọ sẽ rời khỏi. Không biết từ khi nào, ác cảm của anh đối với hắn đã hoàn toàn được thay thế bởi lòng sùng bái sâu sắc.

    Chu Doãn Thịnh dùng ánh mắt sắc bén nhìn thẳng vào mắt anh, chậm rãi nói từng câu từng chữ – “Có còn nhớ lời tôi từng nói không? Để đạt được mục tiêu, tôi sẽ không tiếc bất kỳ giá nào, cái giá này bao gồm tất cả người thường và dị năng giả phải hy sinh vì thí nghiệm, cũng bao gồm cả chính bản thân tôi. So với hàng trăm triệu sinh linh trên Trái Đất, tính mạng của chúng ta không là gì cả. Cậu không phải buồn, ai cũng sẽ có một ngày như vậy.”

    Vành mắt đội trưởng đội hộ vệ đỏ lên, anh lắc lắc đầu, vài giọt nước mắt rơi xuống sàn gạch trắng, phát ra tiếng “tí tách” rất nhỏ. Một lúc lâu sau, anh mới cắn răng, lí nhí nói – “Tiến sĩ, ngài là người tốt. Tuy có rất nhiều người chết trên tay ngài, nhưng ngài vẫn là người tốt. Ngài không đáng phải chịu báo ứng như vậy!”

    Chu Doãn Thịnh khoát tay cười khổ. Bởi vì cố nén dòng máu chực trào ra khỏi họng, hắn chỉ có thể nhíu mày, không nói nên lời.

    Đội trưởng đội hộ vệ yên lặng thu dọn phòng cho hắn. Khi tìm thấy năm, sáu bộ quần áo dính đầy máu từ dưới gầm giường, ngón tay anh cũng phát run. Anh cho quần áo vào ba lô, nhân lúc mọi người không chú ý, anh nhanh chóng mang đi tiêu huỷ.

    Chu Doãn Thịnh khoá trái cửa phòng, súc miệng, nằm lên giường rồi trực tiếp thiếp đi.

    Ánh mắt Lôi Xuyên sâu thẳm, hắn nhìn chằm chằm gương mặt tái nhợt của người nọ, muốn đắp chăn cho hắn, lại nhận ra mình không làm được. Hắn lẳng lặng ngồi cạnh người nọ, trong đầu suy nghĩ rất nhiều việc, rồi lại như chẳng nghĩ được gì.

    ——————————-

    Bởi vì thí nghiệm thất bại, lãnh đạo căn cứ xoá sổ tổ nghiên cứu của Ngô Hán Nguyên, những nhóm khác phân chia tài nguyên của gã. Phòng thí nghiệm của Chu Doãn Thịnh có thêm được rất nhiều thiết bị tiên tiến và một vài nhân viên nghiên cứu chuyên nghiệp, ít nhiều đẩy nhanh tiến độ thí nghiệm.

    Hai tháng sau, một nữ nghiên cứu viên đẩy hòm lạnh vào phòng thí nghiệm, giọng nói run run – “Tiến sĩ, vắc-xin phòng bệnh đã hoàn thiện, ngài có muốn thử xem hiệu quả ngay bây giờ không ạ?”

    Những nghiên cứu viên đang bận việc của mình đều cứng lại như rối gỗ, đồng loạt nhìn chằm chằm chiếc hòm màu xám bạc với ánh mắt vừa mong chờ vừa hoảng hốt. Họ muốn biết hiệu quả của vắc-xin này ngay lập tức, rồi lại sợ biết được kết quả.

    Chu Doãn Thịnh chậm rãi cởi găng tay cao su, nhấc chân đi về phía phòng thí nghiệm an toàn. Mọi người lập tức đuổi theo.

    Trong phòng kính giam giữ một người đang hôn mê. Người nọ đã bị lây nhiễm virus Zombie được sáu tiếng, răng và móng tay đều đã bắt đầu biến dị, qua một, hai tiếng nữa, người này sẽ hoàn toàn mất đi lý trí, trở thành một con quái vật.

    “Tiêm cho cậu ta.” – Chu Doãn Thịnh khoát tay, ngay lập tức có một dị năng giả hệ băng trực tiếp lấy vắc-xin phòng bệnh từ hòm lạnh ra, đi vào tiêm cho người nọ.

    Nín thở chờ đợi hơn mười phút, đối phương vẫn không có phản ứng gì. Chẳng lẽ thí nghiệm thất bại? Nhân viên nghiên cứu bắt đầu cảm thấy tuyệt vọng. Tiến sĩ Bạch là người dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ sinh học Trung Quốc, giờ ngay cả nghiên cứu của hắn cũng thất bại, còn ai có thể tìm ra công thức chính xác được nữa? Con người có còn hy vọng không?

    Toàn cầu có vài tỷ thây ma, mỗi ngày còn liên tục có người biến thành thây ma, chỉ dựa vào giết chóc thì biết đến bao giờ mới kết thúc được? Họ gần như đã trông thấy được tương lai tăm tối.

    “Thuốc không có tác dụng nhanh như vậy, chờ một chút.” – Chu Doãn Thịnh vẫn bình tĩnh như thường. Trong nửa năm này, ngày nào hắn cũng nhanh chóng hấp thu kiến thức của Bạch Mặc Hàn. Hiện giờ, trình độ của hắn trong lĩnh vực công nghệ sinh học đã vượt qua Bạch Mặc Hàn. Hắn biết công thức mà Bạch Mặc Hàn tính ra là chính xác, cũng biết công thức chuỗi gen mà mình tổ hợp tuyệt đối không có vấn đề.

    Tâm trạng rối bời hoảng loạn của mọi người lập tức ổn định lại.

    Lôi Xuyên đứng thẳng tắp bên người đàn ông nọ, khi thì nhìn người bị lây nhiễm trong phòng thí nghiệm, khi thì xem gương mặt tái nhợt của người nọ, tâm tư bập bềnh như sóng biển.

    Lại đợi hơn nửa tiếng, một nghiên cứu viên kinh ngạc kêu – “Hình như màu da của cậu ta nhạt đi. Vừa rồi là màu xanh xám, còn giờ là màu vàng nến.”

    “Đúng vậy, mặt cũng hồng hào lên rồi. Để tôi vào xem.” – Đội trưởng đội hộ vệ là dị năng giả hệ kim, anh bọc một lớp kim loại ra ngoài cơ thể, mở cửa đi vào kiểm tra.

    Anh cầm lấy tay người bị lây nhiễm, phát hiện mười móng tay nhọn hoắt đã khôi phục màu sắc và hình dạng bình thường, đồng tử vốn giãn ra lại thu về trở nên có tiêu cự, răng không dài ra nữa, trong miệng không tiếp tục tiết ra nước bọt vàng hôi thối nữa. Người bị lây nhiễm rõ ràng là đang khá lên, tuy rằng vẫn còn hôn mê, nhưng hô hấp và nhịp tim đã càng ngày càng rõ ràng.

    Trong khi anh kiểm tra xem xét, mọi người cũng đều chú ý đến những thay đổi này, trên mặt toát ra vẻ mừng như điên.

    Chu Doãn Thịnh bình tĩnh nói – “Chuyển cậu ta đến phòng bệnh bình thường, chú ý thắt dây an toàn đề phòng tình trạng chuyển biến xấu.”

    Thái độ bình thản của hắn có sức dẫn dắt rất mạnh, mọi người nhanh chóng thoát khỏi cảm xúc vui sướng quên mình, lấy lại thái độ chuyên nghiệp, đặt người bị lây nhiễm lên giường y tế rồi đẩy đi.

    Trải qua bảy mươi hai giờ quan sát, người bị lây nhiễm này rốt cuộc thoát khỏi sự khống chế của virus Zombie. Lúc tỉnh lại, người nọ còn tưởng mình đang nằm mơ, liên tục hỏi đi hỏi lại đây là đâu, có phải thiên đường hay không.

    Nhân viên nghiên cứu hoàn toàn không rảnh mà đếm xỉa đến cậu ta. Mọi người ôm chầm lấy nhau, cùng phát ra tiếng cười sung sướng, nhưng nước mắt thì đã đổ như mưa. Bởi vì họ thành công, toàn bộ thế giới đều sẽ nhờ vậy mà thay đổi!

    Chu Doãn Thịnh khoanh tay đứng ngoài cửa, vẻ mặt vẫn bình tĩnh không thay đổi. Hắn không cùng ăn mừng với mọi người, mà chỉ lựa chọn lặng lẽ rời khỏi. Hắn đi thang bộ qua từng tầng từng tầng, mệt thì ngồi xuống nghỉ ngơi một lúc, sau đó lại tiếp tục đi lên.

    Lôi Xuyên đi theo hắn không rời nửa bước, nói – “Anh muốn đi đâu? Nếu như tôi có thân thể, tôi có thể cõng anh lên. Thí nghiệm đã thành công rồi, anh nên đi khám bác sĩ mới đúng, chứ không phải là đi lung tung một mình thế này.”

    Hắn đã quen lải nhải với người đàn ông này.

    Chu Doãn Thịnh rốt cuộc leo lên được tầng cao nhất. Hắn đẩy tấm cửa sắt hoen gỉ ra, tìm một chỗ đất trống sạch sẽ trên sân thượng mà ngồi xuống.

    Hiện giờ đã là chạng vạng, mặt trời chiều đỏ rực đã lặn xuống một nửa sau dãy nhà cao tầng, khắp trời trải đầy những đám mây bị hoàng hôn nhuộm đỏ, xếp thành từng tầng từng tầng, nối liền không dứt, tựa như kéo dài đến tận cùng thế giới.

    Tin tức vắc-xin phòng bệnh được chế tạo thành công đã được lan truyền ra ngoài, khắp căn cứ nơi nơi đều có thể nghe thấy tiếng hoan hô mừng rỡ của mọi người, có người còn vui quá mà khóc.

    Lôi Xuyên đi ra rìa sân thượng, cúi đầu nhìn đám người túm năm tụm ba ôm nhau chúc mừng bên dưới, nói – “Anh không lại đây xem chút à? Đã lâu lắm rồi căn cứ không náo nhiệt như vậy, y như ăn Tết ấy. Nhắc mới nhớ, tôi cũng quên mất cảm giác đón năm mới là như thế nào rồi.”

    Hắn mỉm cười quay đầu, sau đó sửng sốt.

    Người nọ đã tháo chiếc kính dày cộm xuống, dùng ánh mắt bình tĩnh nhìn ráng chiều nơi chân trời phía xa, hai dòng nước mắt lấp lánh trong suốt chảy xuôi theo làn da tái nhợt, hình thành một giọt nước mắt treo trên chiếc cằm gầy nhọn.

    Lôi Xuyên chưa từng thấy người đàn ông này toát ra biểu cảm nào khác ngoài bình tĩnh, cho dù là lúc bị nôn ra máu, vẻ mặt hắn vẫn nhẹ nhàng bâng quơ như không có việc gì. Ý chí của hắn kiên định hơn bất kỳ ai, Lôi Xuyên vốn tưởng rằng sẽ không bao giờ có bất cứ điều gì có thể lay chuyển được hắn. Nhưng đến giờ hắn mới phát hiện, người nọ cũng có lúc yếu đuối.

    Giọt nước mắt đọng trên mi hắn còn rung động lòng người hơn cả đám mây đỏ rực cuối chân trời.

    Lôi Xuyên ngây ngốc ngắm nhìn, vô thức bước lại gần, xoè tay đón lấy giọt nước mắt sắp rơi xuống kia.

    “Tách” một tiếng, nước mắt xuyên thấu qua lòng bàn tay hắn mà rơi xuống đất, rồi lại nhanh chóng bị nhiệt độ dưới nền sân làm bốc hơi. Lôi Xuyên liên tục nắm tay vào rồi lại xoè ra, cảm thấy nơi bị nước mắt xuyên qua kia bắt đầu đau âm ỉ.

    Chu Doãn Thịnh gạt nước mắt, đeo kính lên, đứng dậy đi về phía cửa sắt. Ru rú trong phòng thí nghiệm hơn nửa năm không thấy ánh sáng mặt trời, mắt nhất thời không chịu được, đau nhói như bị kim châm. Hơn nữa không khí ở tận thế hôi thối tanh tưởi, thực sự không thích hợp để hóng gió.

    Vừa về đến cửa phòng thí nghiệm, một nghiên cứu viên lập tức chạy đến, nói – “Tiến sĩ, lãnh đạo gọi chúng ta đi họp, mọi người đều đến đông đủ cả rồi, chỉ chờ mỗi mình ngài.”

    Chu Doãn Thịnh đương nhiên biết ban lãnh đạo căn cứ sẽ nói gì, trong mắt toát ra nét trào phúng.

    Nhân viên tổ nghiên cứu đều đã đến đông đủ, lãnh đạo nhiệt liệt tán dương công lao của mọi người, còn khen thưởng vô cùng hậu hĩnh. Nói Đông nói Tây mãi một hồi lâu, cuối cùng lãnh đạo mới cảnh cáo mọi người tuyệt đối không được tiết lộ tài liệu liên quan ra ngoài. Họ định dựa vào vắc-xin phòng bệnh để khống chế tất cả mọi thế lực lớn nhỏ ở Trung Quốc, hòng thoả mãn lòng tham không đáy của mình đối với quyền lực.

    Mọi người trầm mặc, không dám tỏ rõ suy nghĩ thực sự trong lòng mình. Lôi Xuyên đứng thẳng sau lưng Chu Doãn Thịnh cười lạnh. Hắn đã sớm nhìn thấu tham vọng của những người này.

    “Tôi phản đối. Vắc-xin phòng bệnh của tôi không phải là công cụ để các ông thi thố thủ đoạn thống trị. Tôi yêu cầu các ông chia sẻ tư liệu vắc-xin phòng bệnh cho tất cả người sống sót trên thế giới. Dựa theo hành vi tự tư tự lợi của các ông, đến khi nào con người mới được giải cứu? Các ông vi phạm mục đích chế tạo vắc-xin phòng bệnh của tôi, tôi kiên quyết phản đối!” – Chu Doãn Thịnh đập bàn đứng dậy, không đợi ban lãnh đạo viện thêm bất kỳ cớ nào đã lập tức bỏ đi.

    Mọi người vô cùng khâm phục lòng vô tư chính trực của hắn, nhưng người dám ngang nhiên bỏ đi theo hắn thì chẳng có mấy.

    Đội trưởng đội hộ vệ do dự một lát, giơ tay chào theo kiểu quân đội với ban lãnh đạo rồi kiên định đi theo tiến sĩ.

    Trở về phòng thí nghiệm, đội trưởng đội hộ vệ lo lắng nói – “Tiến sĩ, vừa rồi ngài xúc động quá. Để đề phòng thông tin cơ mật bị tiết lộ, cấp trên tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho ngài. Ngài mau rời khỏi đây với tôi đi, với tài năng của ngài, đến căn cứ khác nhất định sẽ có không gian phát triển rộng hơn.”

    “Không cần, tôi không có thời gian.” – Chu Doãn Thịnh bật máy tính, nén tài liệu lại rồi gửi cho tất cả căn cứ có kết nối mạng với căn cứ B.

    Thanh tiến độ gửi đi chậm rãi tăng lên, Lôi Xuyên gần như có thể đoán trước được những căn cứ nhận được tài liệu này sẽ mừng rỡ phát cuồng đến thế nào. Đây chính là sự nghiệp của Bạch Mặc Hàn, vĩ đại mà vô tư, ngoại trừ kính nể, hắn không thể tìm được từ gì khác để diễn tả tâm trạng lúc này của mình.

    Lôi Xuyên ngồi xuống bên cạnh hắn, tay treo giữa không trung hồi lâu mới rốt cuộc thử vuốt ve đôi má tái nhợt, sống mũi cao thẳng, gọng kính lạnh lẽo và bờ môi mỏng manh của hắn. Động tác vừa chậm rãi vừa nhẹ nhàng, như thể sợ chạm vỡ hắn.

    Thanh tiến độ rốt cuộc đạt đến trăm phần trăm, Chu Doãn Thịnh thở dài một hơi, mở lồng ấp nhấc cơ thể thí nghiệm số 1 ra. Không thể không thừa nhận, là nhân vật chính, đối phương có một ngoại hình xuất sắc và hình thể vô cùng khoẻ mạnh, cho dù đã ngủ say hơn nửa năm, dung nhan người nọ cũng không bị hao tổn chút nào.

    Đầu ngón tay hắn trượt dọc từ trán xuống mũi, môi, yết hầu, lồng ngực, cuối cùng dừng lại trên bụng đối phương.

    “Anh đang làm gì thế?” – Lôi Xuyên khàn giọng hỏi. Tuy rằng là hồn ma, nhưng dường như hắn cũng cảm nhận được cảm giác tê dại khó nén khi đầu ngón tay lành lạnh của người đàn ông nọ lướt qua kia. Hắn vừa phiền não vừa bối rối, vì thế xem nhẹ rung động sâu trong nội tâm mình.

    Chu Doãn Thịnh bình tĩnh nhìn thật lâu, cuối cùng cúi đầu hôn lên môi cơ thể thí nghiệm số 1. Trước khi đi, hắn muốn xác nhận người này rốt cuộc có phải là người yêu hắn hay không. Cảm giác mà người này mang lại cho hắn rất đặc biệt.

    Hoàn toàn không có cảm giác run rẩy quen thuộc truyền qua linh hồn, nhưng hắn không biết, hắn chỉ đang hôn một thân xác trống rỗng.

    Chu Doãn Thịnh thở dài, cũng không quay đầu lại, chỉ dặn dò đội trưởng đội hộ vệ – “Sau khi tôi chết, cậu hãy đưa cậu ta ra ngoài. Trên tầng cao nhất phòng lạnh có để một ống nghiệm màu xanh da trời, là thuốc thần kinh mà tôi ngưng tụ năng lượng chế tạo ra, có thể giúp cậu ta tỉnh lại từ giấc ngủ say. Cậu ta cũng ở đây lâu lắm rồi, nên rời khỏi thôi.”

    Đội trưởng đội hộ vệ đã ngây ra, mãi mà không trả lời.

    Lôi Xuyên cũng thoát khỏi trạng thái ngạc nhiên xấu hổ, hổn hển quát – “Anh còn chưa chết đâu, mẹ nó đừng có mà nói hươu nói vượn! Muốn đi thì đi với tôi, ai biết thuốc của anh có hữu hiệu hay không, anh muốn trốn tránh trách nhiệm à? Bạch Mặc Hàn, đừng quên lúc trước chính là anh tìm đủ mọi cách bắt tôi vào đây, cái tên khốn kiếp nhà anh!”

    Hắn không ngừng đi đi lại lại xung quanh người đàn ông nọ như một con thú nóng nảy, lại không ngờ một mũi tên băng đột nhiên vụt tới, xuyên qua cơ thể hắn rồi đâm mạnh vào lưng người nọ.

    Đội trưởng đội hộ vệ nhìn lại, không nhịn được mà lộ vẻ giật mình hoảng sợ. Người đánh lén là một cao thủ dị năng hệ băng cấp mười một, gã đến lấy mạng Bạch Mặc Hàn theo mệnh lệnh. Có tư liệu hoàn chỉnh, nhân viên nghiên cứu dày dặn kinh nghiệm và dụng cụ tân tiến, Bạch Mặc Hàn đã không còn giá trị lợi dụng. Nếu hắn đã không chịu nghe lời, vậy chi bằng trực tiếp loại bỏ.

    Chu Doãn Thịnh che ngực ngã xuống đất, miệng phun ra từng ngụm máu tươi, đồng thời có một dòng năng lượng rất mạnh kéo hắn ra khỏi cơ thể. Hắn biết đã đến lúc mình phải rời khỏi.

    “Không! Bạch Mặc Hàn, anh không được chết! Tôi muốn anh phải đi với tôi! Bạch Mặc Hàn, anh có nghe thấy không?” – Trông thấy người nọ dần dần khép chặt hai mắt, cảm giác sợ hãi và tuyệt vọng chiếm trọn cõi lòng Lôi Xuyên. Hắn lập tức cuồng nộ, linh hồn phát ra ánh sáng tím vô cùng chói mắt.

    Một tiếng nổ lớn vang lên, phòng thí nghiệm cất giữ tư liệu quý giá của căn cứ B phút chốc hoá thành tro bụi. Tham vọng mưu toan dùng vắc-xin khống chế toàn bộ Trung Quốc, thậm chí là cả thế giới của lãnh đạo căn cứ cũng trở thành trò cười lớn nhất thiên hạ.

    Chương 4

    Chu Doãn Thịnh bị cơn đau đánh thức, dường như có thứ gì đó chui qua chui lại khắp toàn thân hắn, tham lam ngấu nghiến máu thịt hắn. Trải qua nhiều nguy nan như vậy, bảo vệ bản thân đã trở thành bản năng của hắn. Hắn lập tức vận chuyển năng lượng linh hồn bao lấy trái tim và những cơ quan quan trọng khác, cảm giác đau đớn lập tức giảm đi rất nhiều.

    Nơi này không phải không gian ngân hà của hắn. Ngay giây phút cận kề tử vong, có một dòng năng lượng vô cùng lớn bao bọc lấy hắn rồi kéo hắn vào dòng xoáy thời không. Dòng năng lượng kia vô cùng dữ dội, lại không hề gây tổn thương gì cho hắn, ngược lại còn dành ra một chút để chăm sóc cho linh hồn bị thương của hắn.

    Đây là một căn phòng vô cùng trống trải đơn sơ, không có bất kỳ đồ đạc nội thất gì, đồ dùng sinh hoạt duy nhất chính là chiếc ghế sô pha đơn mà mình đang ngồi. Từng đoạn ký ức nhanh chóng tràn vào não như thuỷ triều. Bởi vì linh hồn còn đang bị thương, Chu Doãn Thịnh không nhịn được mà phát ra tiếng rên rỉ đau đớn.

    Không ngờ hắn lại trở về thế giới này với thân phận Bạch Mặc Hàn, cũng là thế giới sau khi các nhân vật chính sống lại. Theo như trí nhớ của Bạch Mặc Hàn trước đó, vận mệnh vẫn không thay đổi. Nghe nói một nhánh quân đội đang chuẩn bị hộ tống tiến sĩ Bạch đến căn cứ B, hai nhân vật chính lập tức tài tình trà trộn vào, trở thành chủ lực của nhánh quân đó. Họ giết chết những người đã từng bán đứng Lôi Xuyên lúc trước, hiện giờ đang chuẩn bị ra tay với tiến sĩ Bạch – người được bảo vệ vô cùng kín kẽ.

    Ngay ngày hôm qua, Quách Trạch Thuỵ đã bày mưu giết chết đội quân phụ trách hộ tống tiến sĩ Bạch. Y vốn có thể cho tiến sĩ Bạch một phát súng, chấm dứt tính mạng anh, nhưng bởi vì quá mức thù hận, y không muốn tiến sĩ Bạch được chết thoải mái, vậy nên đã lặng lẽ trộn vài hạt mầm dây leo tơ máu vào đồ ăn thức uống của tiến sĩ Bạch.

    Dây leo tơ máu là một loại thực vật có hình dạng như tơ máu, đường kính lớn nhất không đến mấy milimet, đường kính nhỏ nhất còn bé hơn mạch máu người. Chúng ẩn nấp dưới bùn đất, gặp động vật hoặc người đi ngang qua, chúng sẽ lặng lẽ đâm thủng da rồi chui vào để ký sinh, theo mạch máu mà lan khắp cơ thể, ngày ngày hút máu ký chủ, cho đến khi ký chủ chỉ còn lại một túi da khô quắt mới lại lẩn xuống đất, tìm kiếm ký chủ tiếp theo.

    Nếu như chém đứt loại thực vật này, nó sẽ không chết, mà sẽ mọc thành hai ngọn dây leo mới, khả năng sinh sản vô cùng mạnh mẽ, phải dùng lửa đốt mới có thể hoàn toàn tiêu diệt. Người bị ký sinh nhất định phải tìm dị năng giả hệ mộc nhổ nó đi trong thời gian ngắn nhất, nếu không chắc chắn sẽ không sống được.

    Đương nhiên, con người còn có thể tiêu diệt cả thây ma, loại thực vật này tuy rằng đáng sợ, nhưng cũng không phải hoàn toàn không có đối sách. Các nhà y học đã phát minh ra một loại thuốc có thể phát ra mùi hương khiến dây leo tơ máu bài xích, sau khi uống thuốc này vào, dây leo tơ máu tuyệt đối sẽ không dám đến gần, cho dù đã ký sinh, nó cũng sẽ chui ra ngoài qua yết hầu.

    Người phát minh ra loại thuốc này không phải ai khác mà chính là Bạch Mặc Hàn. Nhưng rất tiếc, thời gian đã quay ngược lại, hiện giờ loại thuốc này còn chưa ra lò.

    Chu Doãn Thịnh xem đi xem lại phần ký ức liên quan đến Lôi Xuyên và Quách Trạch Thuỵ, rốt cuộc có thể chắc chắn hai người này đúng là đã sống lại, hơn nữa còn hận Bạch Mặc Hàn thấu xương. Rất nhiều lần lơ đãng nhìn về phía Bạch Mặc Hàn, trong mắt họ đều tràn đầy căm ghét.

    Vậy có nghĩa là Lôi Xuyên quả thực chết não, không biết chuyện Bạch Mặc Hàn đã nghiên cứu chế tạo ra vắc-xin phòng chống virus Zombie? Nếu không với tính cách lấy đại cục làm trọng của Lôi Xuyên, hắn tuyệt đối sẽ không ra tay với Bạch Mặc Hàn.

    Fuck, phí cả công! Chu Doãn Thịnh tức giận nhíu mày. Hiện giờ, nhiệm vụ của hắn vẫn giống như cũ, cứu vớt thế giới, nhưng độ khó trực tiếp tăng lên cấp S. Đầu tiên, hắn phải loại trừ dây leo tơ máu trong cơ thể, giữ gìn tính mạng; tiếp theo phải lấy một lọ máu của Lôi Xuyên, làm đông lạnh rồi giấu đi; sau đó mang máu chạy trốn đến căn cứ B dưới sự đuổi giết của hai nhân vật chính, cuối cùng nghiên cứu chế tạo ra vắc-xin phòng bệnh theo con đường cũ.

    Đối với hắn mà nói, bước cuối cùng thực sự dễ như trở bàn tay, nhưng ba bước trước thì khó hơn lên trời.

    Hắn không có dị năng hệ mộc để khống chế dây leo tơ máu, càng không thể cầu cứu người trong đội ngũ, bởi vì hầu hết những người này đều là tay chân của Quách Trạch Thuỵ, đều đang chờ giết chết hắn. Tạm thời hắn đành phải lấy năng lượng từ linh hồn để loại trừ dây leo tơ máu.

    Điều này đồng nghĩa với việc linh hồn vừa mới khỏi được một chút của hắn sẽ lại vỡ nát, cũng đồng nghĩa với việc dị năng hệ thần kinh của hắn sẽ mãi mãi không thể nào tăng tiến. Cường độ thần kinh quyết định sự mạnh yếu của dị năng, mà nói cho cùng sức mạnh linh hồn và cường độ thần kinh cũng đều là một. Linh hồn bị thương, cho dù có kích hoạt được dị năng thì vẫn sẽ yếu như sên, dẫu hấp thu bao nhiêu tinh thể cũng thành dã tràng xe cát, chẳng làm nên tích sự gì.

    Mà theo hắn được biết, thế giới này không hề tồn tại báu vật có thể trực tiếp chữa trị linh hồn, nói cách khác, ở nơi này hắn chẳng khác nào một người bình thường trói gà không chặt. Thử hỏi một người bình thường thì phải làm thế nào để chạy khỏi vòng vây của nhiều dị năng giả cấp bậc cao như vậy, đã vậy còn phải lấy được máu của Lôi Xuyên.

    Bởi vì Quách Trạch Thuỵ và Lôi Xuyên đều là người sống lại, ngay từ đầu họ đã bắt đầu dự trữ lương thực, vũ khí, mạng lưới quan hệ, đã biết bí mật tinh thể có thể dùng để tu luyện. Mạt thế vừa mới bộc phát nửa năm, họ đã là dị năng giả cấp bốn, cách người khác tận năm, sáu năm chênh lệch. Cho dù là dị năng giả mạnh nhất hiện giờ cũng không thể gây tổn thương cho Lôi Xuyên một chút nào

    Có thể nói, hiện giờ họ muốn giết chết ai, đó là chuyện dễ như trở bàn tay.

    Luân hồi nhiều lần như vậy, đây là lần Chu Doãn Thịnh cảm thấy ức chế nhất. Nhưng cho dù thế nào, hắn đều phải nghĩ cách hoàn thành nhiệm vụ, đạt được đủ năng lượng để chữa trị linh hồn.

    Nghĩ vậy, hắn bắt đầu vận chuyển năng lượng linh hồn, ép từng sợi từng sợi dây leo tơ máu trải rộng khắp cơ thể ra ngoài. Năng lượng được bổ sung trong dòng xoáy thời không rốt cuộc lại tiêu hao sạch sẽ, may mà hắn kịp bảo vệ những cơ quan quan trọng ngay từ đầu, nếu không dù ép ra được hắn cũng chẳng sống được bao lâu nữa.

    Nhưng thương tích do máu thịt bị cắn nuốt không hề nhỏ chút nào, hắn cảm thấy cả người đau đớn như bị xe tải nghiền qua, vị tanh ngọt quen thuộc tràn ra từ kẽ răng.

    Đúng lúc này, cửa phòng đột nhiên bị mở tung, một bóng người cao lớn lao về phía hắn, hoảng hốt kêu – “Tiến sĩ, ngài làm sao vậy?”

    Kính của Bạch Mặc Hàn đã bị vỡ trong lúc chạy trốn, lúc này thị lực của hắn đã gần như nửa mù. Khi người đến chỉ còn cách mình hơn một, hai mét, Chu Doãn Thịnh rốt cuộc mới nhận ra thân phận của đối phương, tâm trạng đề phòng cao độ lập tức thả lỏng.

    Hắn đẩy người đàn ông cao lớn đang định ôm lấy mình ra, quỳ rạp xuống đất phát ra tiếng nôn mửa chật vật, từng ngụm máu tươi liên tiếp đổ xuống sàn, tích thành một vũng máu to. Có thứ gì đó nhỏ như giòi bọ nhúc nhích chui qua chui lại trong máu, cố gắng vươn đến gần vật sống xung quanh.

    “Tránh xa một chút, đây là dây leo tơ máu!” – Hắn vừa ho khan vừa nhanh chóng kéo người nọ lùi lại.

    Người nọ hoảng sợ, lập tức vận chuyển dị năng hình thành vách ngăn kim loại, ngăn râu thần kinh dày đặc như mạng nhện của dây leo tơ máu đến gần. Đối phó với loại thực vật này, tuyệt đối không thể chém đứt, chém càng nhiều chúng sẽ sinh sôi nảy nở càng nhiều, chỉ có biện pháp tấn công bằng lửa mới có thể giết chết được chúng.

    Nhưng trong phòng chỉ có hai người họ, tìm đâu ra được dị năng giả hệ hoả?

    Dị năng của người đàn ông nọ còn chưa đạt tới cấp độ có thể biến toàn thân thành kim loại, chỉ có thể tạo ra một lớp kim loại mỏng đủ để bọc lấy hai chân, sau đó bế tiến sĩ lên rồi chạy ra ngoài.

    Đây là một ngôi nhà, ba phòng ngủ một phòng khách, Bạch Mặc Hàn được xếp vào căn phòng ngủ trong cùng, những phòng còn lại Lôi Xuyên để lại cho cấp dưới và những người sống sót được họ cứu trên đường.

    Quách Trạch Thuỵ và Lôi Xuyên nói cho cấp dưới rằng Bạch Mặc Hàn là nhà khoa học biến thái lấy cơ thể người làm thí nghiệm, là kẻ đầu sỏ dẫn đến tận thế, bảo họ dù nghe thấy tiếng gì bất thường thì cũng cứ mặc xác Bạch Mặc Hàn. Mà những người sống sót đều sợ hãi thây ma, trừ khi cần thiết, họ tuyệt đố sẽ không dám chạy lung tung.

    Cho nên tiếng phá cửa đã vang lên từ lâu mà vẫn không có ai lại xem xét.

    Người đàn ông nọ bế tiến sĩ đang liên tục ho ra máu chạy ra ngoài cửa. Anh cũng là quân nhân, cũng lệ thuộc căn cứ B, nhưng không tham dự vào nhiệm vụ hộ tống tiến sĩ Bạch. May mà khi vừa sống lại, anh đang ở bên ngoài tìm kiếm vật dụng, không xa tiến sĩ Bạch là mấy, vì thế lập tức lái một chiếc xe Jeep quân dụng xuyên ngày đêm đến đây.

    Nơi này là một khu nhà cao cấp, biện pháp bảo đảm an ninh đến nơi đến chốn, đã được Lôi Xuyên và thuộc cấp dọn dẹp sạch sẽ, chuyên dùng để thu nhận người sống sót, từ đó chọn ra thuộc cấp đắc lực. Kiếp này họ muốn tự tạo dựng thế lực của mình, rất cần nhân tài.

    Người đàn ông nọ thay quân phục thành quần áo thường, giả làm người sống sót bình thường, tốn rất nhiều công sức mới trà trộn vào được.

    Nghe nói nhánh quân đội của căn cứ B đều đã tử nạn, hiện giờ người hộ tống tiến sĩ Bạch là nhóm bộ đội đặc chủng do Lôi Xuyên và Quách Trạch Thuỵ dẫn đầu, hơn nữa Lôi Xuyên và Quách Trạch Thuỵ đã là dị năng giả cấp bốn, đã sớm biết bí mật tinh thể có thể dùng để tu luyện, trong lòng anh tức thì vang lên tiếng cảnh báo.

    Vì là người sống lại, cho nên khi phát hiện ra tình hình hoàn toàn không giống như trong trí nhớ, anh không khỏi lo nghĩ nhiều hơn một chút, ngay đêm đó lập tức lựa chọn ở lại căn phòng đối diện phòng tiến sĩ Bạch, dùng ống nhòm hồng ngoại quan sát tình trạng của tiến sĩ Bạch, không ngờ lại trông thấy hắn quỳ rạp dưới đất liên tục ho ra máu. Cảnh tượng này khiến anh nhớ lại tình trạng của tiến sĩ Bạch khi gần ra đi kiếp trước, lập tức bất chấp tất cả mà chạy đến xem xét.

    Lôi Xuyên và thuộc cấp không có ý tốt với tiến sĩ Bạch, nhưng những người sống sót thì đều biết tiến sĩ Bạch là nhà y học tài giỏi nhất Trung Quốc, lần này đến căn cứ B là để tiến hành nghiên cứu vắc-xin phòng chống virus Zombie. Họ coi hắn là niềm hy vọng của Trung Quốc, đương nhiên sẽ không muốn thấy hắn xảy ra bất trắc. Không chỉ vậy, xung quanh còn có lực lượng vũ trang của vài căn cứ khác mai phục, hòng tranh đoạt tiến sĩ Bạch.

    Đây cũng là lý do chính mà Quách Trạch Thuỵ lựa chọn dùng dây leo tơ máu ám sát tiến sĩ Bạch.

    Trong đầu người đàn ông nọ có rất nhiều suy nghĩ, nhưng cũng chỉ lướt qua trong chốc lát. Anh chạy khỏi căn phòng có dây leo tơ máu, vừa định tăng tốc độ thì bất chợt khựng lại, trong mắt toát ra sự kiêng dè sâu sắc.

    Lôi Xuyên đứng thẳng người, chặn trước lối đi của anh. Trong đôi mắt hắn phủ đầy tơ máu, khiến con ngươi hắn phản xạ ra một màu đỏ lừ, trông đáng sợ hệt như dã thú đánh mất lý trí. Hắn nhìn chằm chằm vào người đàn ông đang không ngừng ho ra máu, thái dương hằn lên mấy sợi gân xanh, khớp hàm khép chặt khiến cho đường cằm trở nên cứng đờ như điêu khắc, có thể thấy cảm xúc của hắn đã gần với thịnh nộ đến thế nào.

    Cả người hắn ngập tràn hơi thở u ám và phẫn nộ, gằn từng câu từng chữ – “Giao anh ta cho tao!”

    Chu Doãn Thịnh bám chặt lấy cổ người nọ, trong đôi mắt đen láy không có bất kỳ cảm xúc nào khác ngoài đề phòng. Kế hoạch ám sát thất bại nên Lôi Xuyên muốn tự mình ra tay?

    Ánh mắt Lôi Xuyên thoáng lướt qua đôi mắt đề phòng của hắn, sắc mặt vốn đã u ám lại càng trở nên khó coi.

    “Trả anh ta lại cho tao!” – Hắn tiến lên phía trước vài bước, đang định cướp lấy Chu Doãn Thịnh thì thấy một lớp vật thể hình sợi tơ dày đặc tràn ra từ trong phòng, chậm rãi leo lên chân hắn.

    Hắn nhanh chóng tìm kiếm lại ký ức trước đó trong đầu, đây là dây leo tơ máu mà Quách Trạch Thuỵ gieo vào cơ thể Bạch Mặc Hàn! Đôi mắt vốn đỏ ngầu lập tức toát ra nét hung bạo, hắn dùng một mồi lửa thiêu rụi tất cả lũ quái vật xấu xí này, sau đó sập cửa phòng lại, đanh giọng nói – “Buông anh ta ra!”

    Người đàn ông nọ không phải là đối thủ của Lôi Xuyên, sợ đánh nhau sẽ làm ảnh hưởng đến tiến sĩ Bạch, không thể không thoả hiệp.

    Nghe thấy giọng đại ca, một quân nhân mặc trang phục tác chiến đặc chủng vội vàng mở cửa phòng xem xét tình hình. Lôi Xuyên chiếm dụng phòng của y, đuổi tất cả người không liên quan ra ngoài.

    Giường và sô pha trong phòng Bạch Mặc Hàn đều bị những người này lấy đi. Chiếc giường lớn trải nệm trắng mềm mại này trông vô cùng thoải mái, người đàn ông nọ cẩn thận đặt Chu Doãn Thịnh lên giường, định vào nhà vệ sinh lấy một chiếc khăn lau sạch người cho tiến sĩ Bạch, nhưng thấy Lôi Xuyên vẫn đứng chặn ngoài cửa nhìn hai người chằm chằm với con mắt đỏ ngầu, anh lập tức gác lại ý định này.

    Anh không dám rời khỏi tiến sĩ Bạch một bước. Rất rõ ràng, không chỉ có anh sống lại, mà ngay cả Lôi Xuyên cũng thế, có lẽ còn cả Quách Trạch Thuỵ. Nếu không họ sẽ không dùng đủ mọi thủ đoạn để sắp đặt cuộc mưu sát này trong khi hai bên vốn không hề quen biết nhau như vậy. Còn tiến sĩ Bạch, chắc chắn ngài ấy không phải người sống lại, nếu không ngài ấy cũng sẽ không đi theo bên cạnh Lôi Xuyên và Quách Trạch Thuỵ mà không chút phòng bị nào như vậy.

    Người nọ tháo vỏ gối ra, nhẹ nhàng lau chùi vết máu bên khoé miệng và cổ của tiến sĩ Bạch.

    Não Chu Doãn Thịnh đang vô cùng đau đớn, đã vậy cơ thể bị dây leo tơ máu đâm xuyên còn đổ rất nhiều máu. Hắn không thể không tiếp tục rút năng lượng linh hồn chữa trị cơ thể, lại càng đau đầu kịch liệt. Đây quả thực là một vòng tuần hoàn ác tính, càng yếu thì càng phải dựa vào năng lượng linh hồn để chữa trị, càng rút năng lượng linh hồn ra thì lại càng yếu.

    Cứ tiếp tục như vậy, có lẽ hắn cũng không sống được mấy ngày nữa.

    Nghĩ vậy, Chu Doãn Thịnh lại hộc ra một ngụm máu tươi, làm bẩn khoé miệng và cổ vừa mới được người nọ lau chùi sạch sẽ.

    Vành mắt người nọ đỏ lên, trái tim đau thắt, nghẹn ngào gọi tên tiến sĩ Bạch. Vì sao người tốt luôn không nhận được kết cục tốt đẹp? Nhờ ngài ấy mà hàng trăm triệu sinh linh có được cuộc sống mới, chẳng lẽ công đức này còn chưa đủ để xoá đi một chút nghiệp chướng kia? Ông trời không thể bất công như vậy!

    Lôi Xuyên vội vã tiến lên hai bước, giơ tay muốn chạm vào tiến sĩ Bạch, lại bị người đàn ông nọ nắm chặt lấy cổ tay, nghiến răng quát – “Cút, đừng chạm vào anh ta! Nếu mày dám ra tay, tao không ngại kêu lên để chọc thủng âm mưu của bọn mày đâu. Tuy người của căn cứ B đã bị bọn mày giết, nhưng theo tao được biết, vẫn còn người của vài căn cứ khác đi theo bọn mày. Bọn họ biết giá trị của tiến sĩ Bạch, tuyệt đối sẽ không khoanh tay đứng nhìn!”

    Một chút sức lực ấy không đủ để ngăn cản Lôi Xuyên, nhưng hắn cũng không dám di chuyển nữa. Hắn đã vô cùng đau đớn phát hiện ra Bạch Mặc Hàn đang vừa ho ra máu vừa cuộn người lại, trốn ra sau lưng gã đàn ông kia. Ánh mắt anh ta nhìn về phía hắn lại xa lạ, lạnh lùng, phòng bị là vậy.

    “Đừng sợ, tôi chỉ muốn chữa trị cho anh mà thôi. Tôi có dị năng hệ trị liệu.” – Dị năng chưa từng để lộ cho ai biết cứ thế được nói thẳng với Bạch Mặc Hàn một cách dễ dàng. Hắn căng thẳng chờ đợi phản ứng của Bạch Mặc Hàn, ngay cả lòng bàn tay cũng bắt đầu đổ mồ hôi. Hắn cho rằng người nọ sẽ toát ra vẻ mặt vui mừng nóng vội, sau đó chấp nhận cho mình đến gần. Hắn rất hiểu Bạch Mặc Hàn, để tìm được phương pháp đối phó với virus Zombie, hắn sẽ không bỏ qua bất cứ khả năng nào. Cho dù bắt hắn đến gần ma quỷ, hắn cũng sẽ không sợ hãi lùi bước.

    Nhưng Lôi Xuyên đã ở trong phòng thí nghiệm quá lâu, quên mất điều quan trọng nhất, rằng dị năng giả hệ trị liệu tuy thưa thớt nhưng cũng không phải là không có. Khi đó Bạch Mặc Hàn cảm thấy hứng thú với hắn là bởi vì dị năng hệ trị liệu của hắn là đặc biệt nhất, thậm chí có thể cứu được cả người bị nhiễm virus Zombie.

    Hắn nói mập mờ không rõ, Bạch Mặc Hàn cũng sẽ chỉ coi hắn như một dị năng giả hệ trị liệu bình thường, tuyệt đối sẽ không mạo hiểm tính mạng để tiếp cận hắn. Huống chi người lúc này đã đổi thành Chu Doãn Thịnh, lại càng không tự chui đầu vào lưới.

    “Các người muốn giết tôi, vì sao? Bạch Mặc Hàn tôi quanh năm suốt tháng ở trong phòng thí nghiệm hoặc giải phẫu, tự nhận chưa từng làm chuyện gì xấu xa tày trời cả.” – Chu Doãn Thịnh vừa ho ra máu vừa yếu ớt nói. Hắn sẽ không để lộ thân phận sống lại của mình, điều đó sẽ chỉ càng gia tăng sự thù hận của Lôi Xuyên và Quách Trạch Thuỵ đối với hắn. Dù sao hiện giờ đôi tay Bạch Mặc Hàn vẫn còn rất sạch, chưa từng dùng bất kỳ ai làm thí nghiệm.

    Lôi Xuyên câm như hến, cảm giác bất lực tràn đầy cõi lòng. Nếu như có thể sống lại sớm hơn một chút, hắn tuyệt đối sẽ không khiến mọi việc đi đến bước này. Thông qua ký ức mà hắn tìm được, hắn biết Quách Trạch Thuỵ nhất định cũng sống lại, nếu không y sẽ không bảo hắn thu thập vật dụng, thu mua vũ khí, dự trữ binh lực từ trước tận thế.

    Quách Trạch Thuỵ dẫn hắn đến ngăn chặn đội quân bảo vệ Bạch Mặc Hàn, nói với hắn Bạch Mặc Hàn là một kẻ biến thái chuyên làm thí nghiệm trên cơ thể người, thây ma chính là kết quả thí nghiệm của hắn. Y nói muốn giết chết Bạch Mặc Hàn, phòng ngừa hắn chế tạo ra nhiều quái vật hơn.

    Người anh em đã cùng mình sát cánh tám, chín năm với một người xa lạ, đương nhiên Lôi Xuyên sẽ lựa chọn tin tưởng anh em của mình. Hắn âm thầm giết chết đội quân bảo vệ Bạch Mặc Hàn, đồng ý với kế hoạch gieo cấy dây leo tơ máu vào cơ thể Bạch Mặc Hàn của Quách Trạch Thuỵ.

    Vào giây phút hắn mở mắt ra, tiếp nhận tất cả trí nhớ, hắn vô cùng hoảng sợ. Hình ảnh Bạch Mặc Hàn che ngực ngã xuống đất kia cứ tua đi tua lại trong đầu hắn, khiến trái tim hắn đau thắt, đôi mắt đỏ quạch, thần kinh gần như đứt đoạn.

    Nhưng mọi lo lắng và xót xa trước đó đều không đau bằng ánh mắt đề phòng của Bạch Mặc Hàn. Chỉ trong phút chốc, trái tim hắn đã bị cắt thành mảnh nhỏ.

    “Tôi…” – Giọng hắn khản đặc, mới phát ra được một chữ đã không thể nói tiếp được nữa.

    “Sao anh biết bọn tôi muốn giết anh? Dây leo tơ máu có ở khắp nơi, có khi anh vô tình bị dính lúc nghỉ ngơi trên đường đi cũng nên.” – Quách Trạch Thuỵ xuất hiện ngoài cửa, giọng điệu vô cùng thiếu kiên nhẫn, cuối cùng nhìn về phía người đàn ông đang bảo vệ bên cạnh Bạch Mặc Hàn, hỏi – “Anh là ai? Có quan hệ gì với anh ta? Vì sao lại trà trộn vào đội ngũ của chúng tôi?”

    “Đây không phải căn cứ của các người, tất cả những người sống sót đều có quyền vào ở.” – Người đàn ông nọ không đáp thẳng. Gần nơi này còn có lực lượng vũ trang của vài căn cứ khác, anh dám chắc Lôi Xuyên và Quách Trạch Thuỵ sẽ không gây ra động tĩnh lớn.

    Quách Trạch Thuỵ cười lạnh một tiếng, không hỏi gì thêm. Y cho rằng người nọ là dị năng giả hệ mộc, giúp Bạch Mặc Hàn nhổ dây leo tơ máu ra khỏi cơ thể, mà đại ca thì vì nghe thấy tiếng động nên đến giải quyết hậu quả.

    Trong ngôi nhà này vẫn còn người sống sót khác, sợ đại ca nổi giận giết người sẽ khiến người khác bàn ra tán vào, Quách Trạch Thuỵ lặng lẽ kéo ống tay áo hắn.

    Lôi Xuyên hất tay y ra, cúi thấp người nói từng câu từng chữ – “Tôi sẽ không giết anh, anh không cần đề phòng tôi!” – Thấy Bạch Mặc Hàn gian nan chống người dậy trốn vào góc giường, đôi mắt đỏ lừ của hắn tối sầm lại, nhấc tay hình thành một quả cầu điện màu tím đánh ngã gã đàn ông đang bảo vệ hắn, sau đó nắm chặt lấy cổ tay gầy yếu của hắn, truyền dị năng hệ trị liệu tinh khiết vào cơ thể hắn.

    Cơ thể bị dây leo tơ máu phá nát nhanh chóng được chữa trị. Nhưng thương tích trong linh hồn thì không thể nào chữa khỏi nhờ dị năng. Vừa cảm thấy khá hơn một chút, Chu Doãn Thịnh lập tức hất văng tay Lôi Xuyên, rút khẩu súng màu bạc trong túi áo ra chĩa thẳng vào hắn.

    “Cảm ơn cậu đã chữa cho tôi, nhưng mời cậu ra ngoài ngay lập tức, nếu không tôi sẽ nổ súng.”

    Lôi Xuyên giơ hai tay lên, chậm rãi lùi ra sau, ngoài mặt không có biểu cảm gì, nhưng nội tâm thì đã quay cuồng dậy sóng. Hắn đã ở bên người nọ suốt bao nhiêu ngày đêm, cũng từng lải nhà lải nhải với hắn không ngừng nghỉ, vì hắn mà quên đi mọi thù hận, thậm chí mong đợi sau khi tỉnh dậy có thể bắt đầu lại từ đầu với hắn.

    Nhưng mọi thứ trước mắt này tuyệt đối không như những gì hắn tưởng tượng. Người nọ không nên e ngại hắn, đề phòng hắn, thậm chí căm thù hắn. Hình như hắn đã đến quá muộn.

    Thấy bước chân lùi ra sau của Lôi Xuyên quá chậm, Chu Doãn Thịnh giật giật báng súng, uy hiếp – “Mời các người lập tức ra ngoài!” – Nếu Lôi Xuyên và Quách Trạch Thuỵ đã không muốn trở mặt ngay lập tức, vậy có nghĩa là hắn vẫn còn cơ hội chạy trốn. Mà ông trời cũng rất tốt với hắn, còn tặng cho hắn một người hỗ trợ.

    Quách Trạch Thuỵ cười lạnh, kéo đại ca ra ngoài, đóng sập cửa phòng.

    Chu Doãn Thịnh lập tức cất súng đi, kéo người đàn ông bị giật ngã lăn dướt đất dậy đặt lên giường. Hai người sức cùng lực kiệt, thương tích đầy mình, nhất thời đều không ai nói gì.

    Lôi Xuyên kéo Quách Trạch Thuỵ vào phòng mình, đi thẳng vào vấn đề – “Sau này không được động vào Bạch Mặc Hàn nữa! Anh ta không phải nhà khoa học vô nhân tính như mày nói.”

    “Không phải đâu đại ca, anh không biết…” – Quách Trạch Thuỵ muốn giải thích, lại không biết nên thuật lại chuyện mình sống lại vô cùng ly kỳ này như thế nào, đại ca nhất định sẽ cho rằng thần kinh y có vấn đề.

    “Tao biết, thậm chí còn biết rõ hơn mày. Tao cũng sống lại, ngay mới rồi.” – Lôi Xuyên cắt ngang lời y.

    Quách Trạch Thuỵ choáng váng, ngây ra một phút mới tuôn ra một lèo – “Đại ca, nếu anh sống lại thì đáng lẽ ra càng phải tự tay giết chết Bạch Mặc Hàn chứ, vì sao còn không cho em động vào anh ta? Lẽ nào anh mắc hội chứng Stockholm?” (*)

    (*) Hội chứng Stockholm là thuật ngữ mô tả một loạt những trạng thái tâm lý, trong đó con tin lâu ngày chuyển từ cảm giác sợ hãi, căm ghét sang quý mến, đồng cảm, có thể tới mức bảo vệ và phát triển phẩm chất xấu của kẻ bắt cóc.

    Lôi Xuyên không biết nói gì. Đúng là hắn mắc hội chứng Stockholm, đã thế còn bệnh không nhẹ nữa. Tất cả mọi ký ức đau khổ khi bị Bạch Mặc Hàn dùng dao giải phẫu mổ xẻ cơ thể hắn từ trong ra ngoài đều bị hình ảnh người nọ nhìn ráng chiều xa xôi mà lặng lẽ rơi nước mắt ngày hôm đó thay thế. Đôi mắt tràn đầy chờ mong của hắn còn rực rỡ hơn cả dải mây đỏ rực cuối chân trời. Vào giây phút ấy, hắn chỉ muốn lau nước mắt cho người nọ, ôm người nọ vào lòng rồi hôn lên gò má gầy yếu đó, cùng người nọ thoả sức tưởng tượng một tương lai tốt đẹp hơn, tươi sáng hơn.

    Giây phút người nọ ngã xuống, hắn cảm thấy toàn bộ thế giới và lý trí của mình đều sụp đổ. Hắn bất chấp tất cả, chỉ muốn huỷ diệt hình ảnh kia, khiến cho tất cả đều quay trở về ban đầu.

    Nhưng khi tất cả thực sự quay trở về ban đầu, hắn lại hận không thể giết chết mình.

    “Nửa năm sau khi mày chết, Bạch Mặc Hàn nghiên cứu ra vắc-xin phòng chống virus Zombie.” – Cuối cùng, hắn chỉ đưa ra một lý do đơn giản. Nhưng chỉ cần lý do này là đủ rồi, dẫu cho có bao nhiêu người hy sinh hay chịu khổ vì điều này cũng đều không là gì so với sự sống còn của toàn bộ loài người.

    Quách Trạch Thuỵ vô cùng kinh hãi, sững sờ nhìn chằm chằm đôi tay hơi run rẩy của mình. Chính đôi tay này đã suýt chút nữa huỷ diệt hy vọng của toàn bộ loài người! May mà dị năng giả hệ mộc kia chạy đến kịp thời, thật là may!

    “Đại ca, em không động đến anh ta nữa. Nhưng anh sẽ không lại đi làm sản phẩm thí nghiệm cho anh ta đấy chứ?” – Quách Trạch Thuỵ đột nhiên nhận ra mình rơi vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan. Y đương nhiên hy vọng Bạch Mặc Hàn có thể nghiên cứu ra vắc-xin phòng bệnh, nhưng cũng không hy vọng hắn trói đại ca mình lên bàn thí nghiệm.

    “Thực ra nghiên cứu vắc-xin phòng bệnh chỉ cần máu của tao thôi, thế nên cung cấp máu tươi cho anh ta đúng lúc là được. Tao biết chừng mực, mày không cần phải lo.” – Lôi Xuyên khoát tay tiễn người anh em của mình đi, mở rộng thần kinh tìm đến phòng Bạch Mặc Hàn.

    Có lẽ là vì sống lại, thần kinh của hắn vô cùng mạnh mẽ, đã có thể bao trùm phạm vi trong vòng một trăm mét. Hắn đã quen ở bên Bạch Mặc Hàn mọi lúc mọi nơi, chỉ mới tách ra vài phút đã cảm thấy đứng ngồi không yên, tâm tình hoảng loạn.

    Chương 5

    Vất vả lắm mới thở ra được một hơi, Chu Doãn Thịnh hơi chống người dậy, hỏi – “Cậu là ai? Chúng ta quen nhau?”

    Người đàn ông nọ cũng ngồi dậy, lót hai chiếc gối mềm dưới lưng tiến sĩ để hắn dựa thoải mái hơn, rũ mắt nói – “Chúng ta không quen nhau.” – Đi theo tiến sĩ Bạch hơn năm, sáu năm, anh biết tiến sĩ là một thiên tài có trí nhớ tuyệt đỉnh, chỉ cần gặp một lần là sẽ tuyệt đối không quên, vì thế úp úp mở mở – “Ngài từng phẫu thuật cho người thân của tôi, rất thành công, cả nhà tôi đều rất biết ơn ngài.”

    Chu Doãn Thịnh không hỏi gì thêm nữa. Trí nhớ của tiến sĩ Bạch rất tốt, cho dù là cuộc phẫu thuật từ mười năm trước, đến giờ anh vẫn có thể nhớ được bất cứ một chi tiết nào, hỏi nhiều người này ắt sẽ lộ. Hắn biết người này hoàn toàn không có quan hệ gì với Bạch Mặc Hàn, phải hai năm sau họ mới quen nhau. Người này chính là đội trưởng đội hộ vệ của Bạch Mặc Hàn, hơn nữa xem ra cũng là người sống lại.

    Trước khi chết, là chính người này ôm mình vào lòng, vẻ mặt vô cùng đau xót. Chu Doãn Thịnh biết, người này tuyệt đối sẽ trung thành với mình.

    “Tiến sĩ, tôi tên là Triệu Lăng Phong, nếu ngài tin tôi, xin hãy cho tôi đi theo bên cạnh ngài, bảo vệ ngài.” – Người nọ hơi khom lưng, dáng vẻ cung kính phục tùng. Lòng anh đã sớm bị sự vô tư bất khuất cửa tiến sĩ Bạch thu phục, kiếp trước không thể bảo vệ hắn thật tốt, kiếp này anh tuyệt đối sẽ không để bất kỳ ai làm hại hắn.

    Chu Doãn Thịnh trầm mặc một lát mới gật đầu nói – “Tôi tin cậu.”

    Triệu Lăng Phong không ngờ lại có thể nhận được sự tin tưởng của tiến sĩ nhanh như vậy, lập tức vui mừng ngẩng đầu nhìn hắn.

    Chu Doãn Thịnh chỉ chỉ đôi mắt trong veo của anh, bình tĩnh nói – “Trong mắt cậu không có ác ý. Tuy rằng hiện giờ đã là tận thế, khắp nơi đều là thây ma ăn thịt người và con người đánh mất lương tri, người thật lòng thật dạ với anh hôm nay thì ngày mai có thể moi tim móc phổi anh, nhưng tôi càng muốn tin thế giới này vẫn còn một mảnh đất sạch, trong lòng mỗi người cũng còn giữ một mảnh đất sạch. Xin chào, tôi là Bạch Mặc Hàn, từ nay về sau có lẽ chúng ta sẽ phải nương tựa lẫn nhau rồi.” – Hắn giơ tay cười khổ.

    Triệu Lăng Phong vội vàng cầm lấy tay hắn lắc nhẹ vài cái, gương mặt đỏ ửng vì kích động. Đây quả nhiên là tiến sĩ của anh, trông thì lạnh lùng xa cách, nhưng thực ra trái tim mềm mại hơn bất cứ ai.

    “Tiến sĩ, sắc mặt ngài kém quá, ở đây có mấy viên tinh thể, ngài mau hấp thu đi.” – Triệu Lăng Phong lấy mấy viên tinh thể trong suốt trong túi áo mình ra.

    Tinh thể của thây ma cấp một đều có màu trong suốt, bất kỳ dị năng giả thuộc tính gì đều có thể hấp thu, tuy ít năng lượng, nhưng khi mệt mỏi có thể dùng để bổ sung thể lực một cách nhanh chóng. Hiện nay bí mật của tinh thể đã được phổ biến rộng rãi, mỗi dị năng giả đều sẽ mang theo mấy viên tinh thể bên mình phòng cho bất kỳ tình huống nào.

    “Sao cậu biết tôi là dị năng giả?” – Chu Doãn Thịnh không nhận lấy, hạ giọng dò hỏi.

    Triệu Lăng Phong hơi ngẩn ra, cười gượng – “Tôi đoán. Tiến sĩ Bạch tài giỏi như vậy, chắc chắn không phải người bình thường.”

    Chu Doãn Thịnh càng khẳng định anh là người sống lại, vì thế không truy hỏi nữa, đặt một viên tinh thể vào lòng bàn tay rồi bắt đầu hấp thu. Nhưng rất tiếc, bởi vì linh hồn bị thương, năng lượng trong tinh thể đi vào người không khiến hắn cảm thấy thoải mái, mà là đau đớn do kinh lạc bị va đập. Hắn đã vô dụng đến nỗi ngay cả tinh thể cấp một cũng khó có thể tiêu hoá.

    Trả lại tinh thể cho Triệu Lăng Phong, hắn lắc đầu nói – “Cậu giữ lấy đi, chắc tôi không sử dụng được đâu.”

    “Sao thế được?” – Trái tim Triệu Lăng Phong siết chặt.

    “Vừa rồi cưỡng chế dùng năng lượng thần kinh đẩy dây leo tơ máu trong cơ thể ra, tinh thể trong đầu tôi đã bị vỡ nát.” – Hắn bình tĩnh giải thích.

    Trừ khi là dị năng giả hệ mộc, nếu không hầu hết dị năng giả bị dây leo tơ máu ký sinh đều bó tay chịu chết với tình huống này. Có người từng thử dùng dị năng đẩy dây leo tơ máu ra, nhưng năng lượng di chuyển trong cơ thể càng kích thích dây leo tơ máu đói khát, khiến dị năng giả càng bị hút khô nhanh hơn. Muốn đẩy được dây leo tơ máu ra trước khi cơ thể bị hút khô, dòng năng lượng cần điều động nhất định phải nhanh chóng, bùng nổ, lực va đập sinh ra không khác gì một lần tự kích nổ.

    Không ai muốn mạo hiểm mất đi dị năng, thậm chí cả tính mạng để làm như vậy, trừ khi bất đắc dĩ.

    Triệu Lăng Phong thực sự không thể nào tiếp thu được tin dữ này. Sắc mặt anh trắng bệch, đôi mắt đỏ bừng, vừa lắc đầu vừa rơi nước mắt, cắn răng nói – “Không thể nào như vậy được. Tiến sĩ đáng lẽ phải là người mạnh nhất trên thế giới này mới đúng, mạnh hơn bất kỳ ai, không thể nào như vậy! Ngài là người tốt, vì sao bọn họ không chịu bỏ qua cho người tốt?”

    Giờ này phút này, anh quả thực hận Lôi Xuyên và Quách Trạch Thuỵ thấu xương. Nhưng thời gian sống lại của họ sớm hơn anh, đã nắm giữ được ưu thế rất lớn, anh không làm gì được họ.

    Thấy một người đàn ông cao to vạm vỡ khóc như một đứa trẻ trước mặt mình, Chu Doãn Thịnh không biết nên phản ứng thế nào. Hắn chần chừ giơ tay xoa xoa đầu người nọ, thở dài nói – “Không sao, không cần buồn vì tôi, bởi vì tôi tuyệt đối không cảm thấy khổ. Tài nguyên quý giá nhất của tôi không phải là viên tinh thể này, mà là bộ não và hai bàn tay tôi. Chỉ cần hai thứ này vẫn còn, cho dù mất đi bất cứ thứ gì khác, tôi đều không cảm thấy tiếc. Đừng khóc, sẽ ổn thôi mà. Thây ma không phải là quái vật, chúng chỉ là một loại virus, chỉ cần tìm ra vắc-xin đánh bại loại virus này, sớm hay muộn tận thế cũng sẽ qua.”

    Triệu Lăng Phong nhớ đến cái chết bi thảm của tiến sĩ, nhớ đến bao nhiêu chỉ trích và tra tấn mà hắn phải chịu để cứu vớt loài người, chẳng những không nín khóc mà trái lại càng xót xa hơn.

    Chu Doãn Thịnh bất đắc dĩ, đành phải chống người dậy, vào nhà vệ sinh lấy một chiếc khăn lau nước mắt cho chú chó lớn xác trung thành này.

    Trong căn phòng kế bên, Lôi Xuyên che mặt, suy sụp tựa lưng vào ghế, liên tục chất vấn mình vì sao lại đến trễ như vậy. Chỉ cần sớm hơn mười lăm phút thôi, tiến sĩ của hắn ắt sẽ không phải chịu khổ đến vậy. Dáng vẻ gầy yếu của hắn, đôi má tái nhợt xanh xao của hắn, hình ảnh hắn nôn ra máu, tất cả đều khiến hắn không thể nào chịu nổi.

    Mỗi lần trông thấy hắn đều cảm thấy như có một con dao đang cứa vào trái tim mình.

    Cửa đột nhiên bị mở ra, Quách Trạch Thuỵ vừa đi không lâu lại vòng trở về, hiếu kỳ hỏi – “Đại ca, vừa rồi tí nữa thì quên, vì sao anh lại quay về khoảng thời gian này?”

    “Đéo liên quan đến mày!” – Lôi Xuyên đá văng bàn, lại gần hung hăng thụi một cú vào bụng y. Nếu không phải nợ thằng nhóc này một mạng, hắn tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho y một cách dễ dàng như vậy.

    Quách Trạch Thuỵ suýt thì bị đánh hộc máu, nhưng cũng không lòng dạ nào mà để ý đến bản thân. Y một tay ôm bụng, một tay chỉ vào đôi mắt đỏ bừng và gương mặt dính đầy nước mắt của đại ca, vô cùng kinh ngạc mà hỏi – “Đại ca, sao anh lại khóc? Ai làm anh buồn?”

    “Đã bảo không liên quan đến mày, cút!” – Lôi Xuyên sập mạnh cửa phòng, đưa tay sờ thử mới phát hiện mặt mình đã dính đầy nước mắt. Trí nhớ của hắn hãy còn dừng lại ở giây phút tiến sĩ tử vong kia, nỗi đau lấp đầy cõi lòng không biết trút vào đâu, rồi lại đột nhiên phát hiện ra mình lại tàn phá sức khoẻ của tiến sĩ lần nữa, gần như khiến hắn suýt chết.

    Cảm giác ấy tựa như suýt nữa tự tay huỷ diệt thế giới của mình, khiến hắn bàng hoàng, hoảng hốt, ngạt thở. Hắn muốn lập tức đến bên cạnh tiến sĩ, nói với người nọ rằng mình đã sai, sau này nhất định sẽ không để hắn phải chịu bất cứ tổn thương nào. Nhưng hắn biết, với sự thông mình lý trí của người nọ, về sau sẽ không bao giờ tin tưởng mình nữa.

    Hắn và Quách Trạch Thuỵ lần lượt giết hại từng người bên cạnh tiến sĩ, đến hôm ra tay với hắn, họ thậm chí không thèm đè nét sự căm ghét trong lòng mình, tiến sĩ không lý nào không phát hiện ra. Thế nên khi bị dây leo tơ máu ký sinh, hắn mới có thể nghi ngờ họ đầu tiên.

    Đúng thật là ngu thì chết mà. Lôi Xuyên che mặt, phát ra tiếng gầm gừ khe khẽ như động vật bị đẩy vào đường cùng.

    Cùng lúc đó, Triệu Lăng Phong cũng đã khóc đủ, đỏ mặt nói – “Tiến sĩ, Lôi Xuyên và Quách Trạch Thuỵ muốn giết ngài, tuy họ nói đội quân hộ tống ngài bị thây ma vây quét, nhưng tám, chín phần mười là bị bọn họ giết. Chúng ta không thể tiếp tục đi cùng bọn họ, phải nhanh chóng tìm cách rời khỏi đây.”

    “Tôi biết. Chỉ là tôi rất ngạc nhiên, rốt cuộc tôi với họ có hận thù gì mà họ phải tìm mọi cách để mưu sát tôi như vậy.” – Chu Doãn Thịnh day day thái dương hơi nhói đau, thể hiện nhuần nhuyễn hình tượng một con mọt sách ngây ngô ngờ nghệch.

    Triệu Lăng Phong càng thương hắn hơn, nhỏ giọng nói – “Trên đời thỉnh thoảng hay có mấy kẻ điên như vậy, chuyên giết người mua vui. Tiến sĩ không cần truy đến cùng mà làm gì, đỡ tốn công nhọc lòng.” – Chờ anh đưa tiến sĩ rời khỏi đây một cách an toàn, sớm muộn gì cũng có ngày anh trở về bắt Lôi Xuyên cho tiến sĩ làm thí nghiệm.

    Chu Doãn Thịnh gật đầu, xem như chấp nhận lý do này.

    Lôi Xuyên tức đến ngứa răng. Kẻ điên? Giết người mua vui? Vì bôi nhọ hắn, Triệu Lăng Phong đúng là cái gì cũng dám nói! Dựa vào đâu mà đều là người sống lại, đều từng bầu bạn với tiến sĩ vượt qua khoảng thời gian cuối cùng, hắn lại thành hung thủ giết người, còn Triệu Lăng Phong thì lại có thể ở bên tiến sĩ từng giây từng phút?

    Mắt Lôi Xuyên đỏ ngầu vì ghen tị. Hắn không hề hay biết lòng độc chiếm của mình đang dần dần vượt qua một giới hạn nguy hiểm nào đó. Hắn chỉ muốn lập tức qua đánh cho Triệu Lăng Phong một trận, nhưng cũng biết hiện tại mình không thể làm gì cả, nếu không sẽ khiến tiến sĩ càng hiểu lầm hắn nhiều hơn.

    Hắn sai thêm người canh gác cửa phòng, sợ Triệu Lăng Phong thừa dịp đêm tối mang tiến sĩ chạy trốn.

    ——————————–

    Sáng sớm hôm sau, bộ đội đặc chủng trong nhà lục tục rời giường, chuẩn bị ăn sáng rồi ra ngoài giết thây ma, tìm kiếm vật dụng. Để không bị vứt bỏ, những người sống sót ôm đồm tất cả việc nhà. Họ đun nước, nấu cơm, quét tước nhà cửa, ai ai cũng bận rộn.

    Lôi Xuyên đã cứu họ, nhưng hắn sẽ không lo nghĩ hộ họ từ đầu đến chân như kiếp trước nữa, muốn ăn no thì tự ra ngoài giết thây ma kiếm đồ ăn, giết nhiều còn có thể tích cóp tinh thể để đổi lấy đồ dùng hàng ngày. Cách làm này đã đuổi đi được một đống người muốn ăn cơm chùa, cũng giữ lại được rất nhiều người hữu dụng.

    Nhờ có Lôi Xuyên chuẩn bị đầy đủ, tích trữ rất nhiều lương thực ngay từ đầu, bữa ăn của nhóm bộ đội đặc chủng này khá là ngon miệng, chẳng những có cơm để ăn, mà còn có cả thịt và dưa chua đóng hộp.

    Những người sống sót còn lại thì chỉ có thể mỗi người một gói mì ăn liền. Nửa năm sau khi tận thế bùng nổ, đây đã được coi là đãi ngộ tốt, cho nên không ai cảm thấy bất công.

    Chu Doãn Thịnh đi ra khỏi phòng, ngồi xuống bàn ăn ngẩn người. Mùi đồ ăn lượn lờ quanh mũi hắn, khiến cái dạ dày đã bị bỏ đói vài ngày của hắn quặn đau. Nhưng bên cạnh có một người sống lại, hắn không thể tự đi tìm người phụ trách hậu cần xin đồ ăn, bởi vì trước kia cơm nước đều do trợ lý tư nhân mà chính phủ phân bổ cho hắn phụ trách, mà bản thân Bạch Mặc Hàn vốn ngay cả mì ăn liền cũng không biết úp. Tóm lại, ngoài tắm rửa thay quần áo, khả năng tự gánh vác trong sinh hoạt của hắn gần như bằng không.

    Hôm qua, trợ lý tư nhân kia đã bị Quách Trạch Thuỵ giết chết, hiện tại không có ai quan tâm Bạch Mặc Hàn sống hay chết, có đói rét gì Chu Doãn Thịnh cũng chỉ có thể gửi gắm hy vọng vào trung khuyển bên cạnh mình đủ cẩn thận.

    Triệu Lăng Phong dẫu sao cũng là người đã từng theo hắn năm, sáu năm, quả nhiên không khiến hắn thất vọng, lập tức đi xin đồ ăn.

    “Đã khoẻ hơn chút nào chưa?” – Một giọng nói khàn khàn đột nhiên vang lên sau lưng, Chu Doãn Thịnh không cần quay đầu lại cũng biết người đến là Lôi Xuyên. Hắn lập tức lấy súng ra, dựng thẳng lưng.

    “Đừng sợ, tôi sẽ không làm hại anh.” – Lôi Xuyên giơ hai tay lên làm động tác đầu hàng, sau đó từ từ ngồi xuống bên cạnh hắn.

    Quách Trạch Thuỵ cũng ngồi xuống theo, xem xét Bạch Mặc Hàn với ánh mắt kỳ quái. Trước khi sống lại, y từng hỏi thăm người ta về tình hình của phòng thí nghiệm, những người đó đều miêu tả Bạch Mặc Hàn thành một quái nhân khoa học, nói thí nghiệm của hắn rất đáng sợ, có thể biến một người đang yên đang lành thành quái vật, có người còn đoán có khi thây ma chính là do Bạch Mặc Hàn chế tạo ra.

    Bởi vì nghe quá nhiều lời đồn đãi như vậy, thành thử Quách Trạch Thuỵ cũng tin sái cổ, nào ngờ người này thực sự nghiên cứu ra được vắc-xin phòng chống virus Zombie, vậy chẳng phải hắn là chúa cứu thế?

    Quái nhân khoa học thoáng chốc biến thành chúa cứu thế, ngay cả nạn nhân như đại ca cũng phục hắn sát đất, khiến cho Quách Trạch Thuỵ nhất thời chưa thể nào tiếp nhận được sự chênh lệch quá lớn này. Hơn nữa tối qua y còn suýt nữa xử lý mất chúa cứu thế, cảm giác ấy đúng là…

    Y vỗ vỗ ngực, thở phì ra một hơi, giờ nghĩ lại vẫn cảm thấy sợ.

    “Anh ăn gì chưa?” – Lôi Xuyên dịu dàng hỏi, hỏi xong lại đột nhiên cười rộ. Hắn suýt thì quên, người này là một kẻ ngu ngốc trong sinh hoạt thường ngày, khi nhập tâm vào thí nghiệm, trợ lý thậm chí còn phải đút đến tận miệng, nếu không thể nào hắn cũng sẽ tự làm mình đói chết. Hắn vẫn còn nhớ có lần một nghiên cứu viên mới đến đưa cho tiến sĩ một gói mì ăn liền chưa bóc, hắn cầm lấy bẻ bẻ, hiếu kỳ hỏi – “Đây là mì ăn liền? Sao không giống với cái tôi hay ăn? Nó phải mềm chứ?”

    Lúc đó, tất cả mọi người trong phòng thí nghiệm đều bật cười, hắn cũng cười đến ná thở. Có ai ngờ được tiến sĩ Bạch thông minh tuyệt đỉnh lại có thể ngờ nghệch đến vậy.

    Hiện giờ nghĩ lại, khoảng thời gian đi theo bên cạnh người nọ lại trở thành ký ức đẹp hiếm hoi trong tháng ngày tận thế.

    “Cho tôi một hộp cơm, thêm mấy miếng thịt nữa.” – Lôi Xuyên nói với một người sống sót đi ngang qua.

    Người nọ không dám lề mề, lập tức xới một hộp cơm, đặt hai miếng thịt đã được trần nước sôi lên. Mùi hương đồ ăn phả vào mặt, khiến Chu Doãn Thịnh vô thức nuốt nước miếng.

    Nhưng tục ngữ nói rất hay: Khi không tỏ ra ân cần, không gian trá cũng là phường trộm cắp. Hắn không tin người hôm qua vừa muốn nghiền xương hắn thành tro mà ngay hôm nay đã có thể lập tức xí xoá hiềm khích trước đó. Họ tỏ ra tốt bụng với mình thực ra cũng chỉ vì che giấu lòng dạ ác độc của họ mà thôi.

    Hắn giơ tay đẩy hộp cơm ra xa, tay phải vẫn nắm chặt khẩu súng.

    “Tôi không dám ăn đồ ăn của các người.”

    Một câu trần thuật đơn giản khiến biểu cảm dịu dàng của Lôi Xuyên hoá thành đau đớn. Hắn hung dữ trừng mắt với Quách Trạch Thuỵ. Quách Trạch Thuỵ lập tức giơ hai tay lên tỏ vẻ vô tội – “Không phải em. Tiến sĩ Bạch, anh hiểu lầm rồi, chúng tôi thực sự không muốn hại anh. Nếu anh không tin, tôi ăn thử mấy miếng cho anh xem nhé?” – Dứt lời, y lập tức định xúc cơm ăn, nhưng lại bị Lôi Xuyên giật lại, ăn hai miếng cơm trắng và thịt khô rồi nghiêm túc đẩy sang cho tiến sĩ Bạch.

    Chu Doãn Thịnh vẫn giơ súng, không thèm nhìn hộp cơm thơm ngào ngạt lấy một cái.

    Lôi Xuyên thực sự không biết làm sao với tiến sĩ Bạch. Hắn biết quá rõ tính tình người này bướng bỉnh đến thế nào, chỉ cần người này cho là đúng, anh ta nhất định sẽ vững bước đến cùng, dù phải trả giá thế nào cũng sẽ không thay đổi. Bởi vì sự bướng bỉnh này, anh ta không hề do dự mà hao mòn sinh mệnh của mình. Bởi vì sự bướng bỉnh này, anh ta đã dùng tinh thể bậc vương giả đổi lấy chính nghĩa mà mình cho là đúng. Bởi vì sự bướng bỉnh này, anh ta bị giết chết trong phòng thí nghiệm.

    Hắn hận sự bướng bỉnh của người này, lại càng yêu thương sự bướng bỉnh của anh ta. Hắn cầm lấy hộp cơm, muốn đút từng thìa từng thìa vào miệng hắn như những nghiên cứu viên kia đã từng làm, không ngờ lại bị Triệu Lăng Phong vừa vội vã trở về giữ lấy cổ tay, lớn tiếng chất vấn – “Mày muốn làm gì? Lần này lại cho gì vào đồ ăn?”

    Đm mày có thôi đi hay không! Lôi Xuyên chỉ muốn đập cả hộp cơm vào mặt anh, nhưng sợ ảnh hưởng đến tiến sĩ nên lại cố gắng nhẫn nhịn.

    “Anh đi đâu đấy? Tiến sĩ mới sáng sớm đã phải đói bụng chờ anh.” – Lôi Xuyên biết người này cũng sống lại, trung thành với tiến sĩ, thế nên mới tạm thời tha thứ cho sự tồn tại của anh.

    “Chẳng biết ai dặn người bên dưới là không được phân phát đồ ăn cho tiến sĩ, tao đành phải trở về lấy đồ của tao.” – Triệu Lăng Phong cười lạnh. Hôm qua anh đã hoàn toàn trở mặt với hai người này, không cần phải giả vờ giả vịt với bọn họ nữa. Trong nhà còn có người của những căn cứ khác, tiện thể cho họ thấy tiến sĩ Bạch không phải là tự nguyện đi theo Lôi Xuyên.

    Như thế cũng có thể tìm thêm vài người hỗ trợ cứu tiến sĩ ra.

    Nghe vậy, sắc mặt Lôi Xuyên lập tức đen sì. Quách Trạch Thuỵ vừa rên rỉ vừa bụm mặt, hôm qua y cho rằng tiến sĩ Bạch chắc chắn sẽ chết nên đã yêu cầu người bên dưới không cần phân phát thực vật cho hắn nữa, đỡ lãng phí.

    “Tiên sư cái bọn nhãi ranh này, dám bòn rút vật dụng quân sự, em phải đi giáo huấn bọn chúng mới được!” – Y vội vã chạy biến trước khi đại ca nổi giận.

    “Xin lỗi, đội ngũ vừa mới thành lập, mọi người còn chưa đồng tâm. Tôi hứa với anh sau này sẽ không bao giờ xảy ra tình huống như vậy nữa. Tiến sĩ Bạch, anh là nhà khoa học giỏi nhất Trung Quốc, hy vọng của loài người trong tương lai đều nằm trong tay anh, tôi bảo vệ anh còn không kịp, sao có thể hại anh chứ? Xin anh hãy tin tôi, cho tôi thêm một cơ hội nữa.” – Lôi Xuyên đau khổ nói.

    Chu Doãn Thịnh âm thầm cười lạnh, thầm nhủ Lôi Xuyên quả nhiên hắc hoá ghê gớm, mấy lời đàng hoàng này còn nói trôi chảy hơn cả đám ngu xuẩn ở căn cứ B. Nếu như dựa theo quỹ đạo vận mệnh ban đầu, Bạch Mặc Hàn đã chết thảm từ tối qua. Kiếp trước Lôi Xuyên không giết hại dân thường, kiếp này lại giết người không chớp mắt, bất cứ người nào cản đường hắn đều sẽ bị hắn diệt trừ không thương tiếc.

    Chu Doãn Thịnh có thể hiểu được sự thay đổi của người này. Nếu là hắn, hắn chắc chắn sẽ hắc hoá hơn Lôi Xuyên nhiều.

    Hiểu là một chuyện, nhưng tin tưởng lại là chuyện khác. Hắn tuyệt đối sẽ không bị một vài câu của người này huyễn hoặc, thế nên chỉ làm như không nghe thấy.

    Bởi vì đi quá vội, trên đường Triệu Lăng Phong không kịp tìm kiếm vật dụng, khi trà trộn vào nơi này còn bỏ rất nhiều thứ tốt để hỏi thăm tin tức, hiện tại chỉ còn một gói bánh quy và một chai nước khoáng, ăn xong cũng không biết phải tìm bữa tiếp theo ở đâu.

    Chu Doãn Thịnh nhận ra nỗi quẫn bách của anh. Hắn cất súng đi, ăn non nửa gói rồi sau đó giao hơn nửa còn lại cho anh, nói – “Cậu ăn đi, cậu là dị năng giả, cần giữ sức hơn tôi.”

    “Tôi không đói, sức khoẻ tiến sĩ không tốt, nên ăn nhiều một chút.” – Triệu Lăng Phong nhét một miếng bánh quy vào miệng tiến sĩ. Kiếp trước, khi tiến sĩ liên tục làm thí nghiệm vài ngày không chịu nghỉ ngơi, anh và vài trợ lý cũng thay phiên nhau đút cho hắn ăn như vậy. Người này cái gì cũng tốt, chỉ là không biết tự chăm sóc bản thân.

    Chu Doãn Thịnh hết cách, đành phải ăn miếng bánh kia, sau đó bốc lấy cả xấp bánh, bắt chước nhét vào miệng Triệu Lăng Phong. Hắn không phải động vật máu lạnh, ai tốt với hắn, hắn sẽ báo đáp gấp bội.

    “Tiến sĩ, ngài là người tốt.” – Triệu Lăng Phong cảm động đến nỗi không biết nên làm gì cho phải, vừa cố gắng ăn bánh quy, vừa dùng ánh mắt giết người nhìn chằm chằm Lôi Xuyên.

    Anh đâu biết Lôi Xuyên cũng đang dùng ánh mắt tương tự nhìn anh. Tên này đã làm bạn bên cạnh tiến sĩ năm, sáu năm rồi còn chưa đủ? Vì sao đã sống lại rồi còn muốn tranh giành với hắn? Trước khi sống lại, khi hắn thấy tên này có thể thoải mái chạm vào tiến sĩ, trong khi mình chỉ có thể nắm lấy không khí, một hạt mầm tên là ghen tị cũng đã lặng lẽ cắm rễ trong lòng hắn.

    Tên kia còn vọng tưởng đưa tiến sĩ trốn khỏi mình, đúng là không biết sống chết!

    Lôi Xuyên giấu ánh mắt hung bạo dưới đáy mắt mình đi, nói – “Anh là dị năng giả hệ kim, lát nữa anh cùng chúng tôi ra ngoài tìm kiếm vật dụng. Đội ngũ của tôi chỉ có nhiệm vụ bảo vệ, không cung cấp thức ăn, anh muốn ăn no thì phải bỏ sức.”

    Triệu Lăng Phong còn chưa kịp đáp, Chu Doãn Thịnh đã lắc đầu gạt đi trước – “Không, cậu ta sẽ không đi với các người.”

    “Vì sao?” – Khi nói chuyện với tiến sĩ, giọng điệu của Lôi Xuyên sẽ vô thức nhỏ nhẹ hơn rất nhiều.

    “Mỗi lần đi ra ngoài với các người, chỉ cần là người của tôi thì đều sẽ không trở về. Đội hộ vệ, nghiên cứu viên, trợ lý tư nhân, đều như vậy cả.” – Chu Doãn Thịnh nói với giọng bình tĩnh.

    Lôi Xuyên lặng thinh, hai má bỏng rát như vừa bị tát mạnh mấy bạt tai. Nếu hắn trở về sớm hơn một chút, hắn và tiến sĩ việc gì phải đi đến tình trạng không thể vãn hồi này. Giết đội hộ vệ là được, nghiên cứu viên và trợ lý tư nhân, hắn tuyệt đối sẽ không động vào. Hắn biết những người này đều là nhân tài do tiến sĩ dày công bồi dưỡng, giúp đỡ cho tiến sĩ rất nhiều trong công việc nghiên cứu. Hiện giờ nhớ lại, trong số những người bị giết dường như có một vài gương mặt vô cùng quen thuộc, họ vốn nên làm bạn với tiến sĩ đi đến cuối cùng.

    Vì sao lại sống lại vào lúc này, ông trời đùa mình! Lôi Xuyên chỉ muốn tạo một tia sét đánh chết mình. Hắn cứng ngắc nói – “Những người đó không phải do tôi giết, họ bị thây ma bao vây, tôi mang theo quá ít người, không thể cứu được họ. Tiến sĩ, tôi…”

    Không đợi Lôi Xuyên nói xong, Chu Doãn Thịnh đã đứng dậy đi vào phòng nghỉ. Triệu Lăng Phong vội vàng khoá trái cửa phòng, ngăn những người không liên quan vào phòng.

    Con mẹ nó, chuyện chó má gì thế này! Lôi Xuyên khó chịu vò đâu, nóng nảy đi đi lại lại trong phòng, bị mấy anh em thúc giục vài lần mới lưu luyến rời khỏi. Trước kia lúc nào cũng đi theo tiến sĩ không rời nửa bước, hiện giờ đột nhiên có thể hành động tự do, hắn lại không quen. Thật muốn đặt tiến sĩ ở nơi có thể chạm đến bất cứ lúc nào.

    Đương nhiên, trước khi đi, hắn cũng không quên tăng thêm người trông coi cửa phòng, sợ Triệu Lăng Phong mang tiến sĩ chạy trốn.

    Chu Doãn Thịnh xác định ngoài cửa không có ai mới nhỏ giọng dặn dò đội trưởng đội hộ vệ – “Chúng ta nhất định phải chạy trốn, nhưng chúng ta không thể đi với mấy nhóm người khác khi chưa biết rõ chi tiết về họ được. Chúng ta hành động riêng lẻ, tôi sẽ nghĩ biện pháp, cậu đừng liên lạc với bất kỳ ai vội. Lát nữa cậu cùng ra ngoài với tiểu đội dị năng do người sống sót thành lập, nhớ né tránh người của Lôi Xuyên, tìm giúp tôi mấy bảng vi mạch hỏng và nam châm, tôi muốn lắp ráp vài thứ.”

    Sự sùng bái của Triệu Lăng Phong đã đạt đến mức độ mù quáng, cho dù hiện giờ tiến sĩ chỉ còn là người thường, anh cũng tin tưởng hắn vô điều kiện.

    “Tiến sĩ, ngài yên tâm, tôi nhất định sẽ tìm được những thứ ngài muốn. Nếu người của Lôi Xuyên có đưa đồ ăn cho ngài, ngài nhớ đừng nhận. Trong ba lô tôi vẫn còn một chiếc xúc xích và một thanh chocolate, ngài đói bụng thì cứ lấy ra ăn, không cần để phần cho tôi. Nhớ khoá chặt cửa phòng, ai đến cũng đừng mở…”

    Dặn dò một thôi một hồi xong, Triệu Lăng Phong mới đi tìm những dị năng giả khác.

    Chương 6

    Sau khi Triệu Lăng Phong đi, có mấy nhóm người đến gõ cửa phòng Chu Doãn Thịnh, hắn đều cầm súng lục không lên tiếng. Những người này đều là người thường có lòng hiếu kỳ quá nặng, hoặc không cũng là thám tử của vài căn cứ khác, họ muốn tiếp cận với tiến sĩ, khuyên hắn rời đi với họ.

    Lôi Xuyên và Quách Trạch Thuỵ chỉ nhăm nhe trừ khử Bạch Mặc Hàn, nhưng trong mắt người khác, hắn là một báu vật, là người có hy vọng có thể nghiên cứu ra vắc-xin phòng chống virus Zombie nhất. Tuy Lôi Xuyên và Quách Trạch Thuỵ thành lập căn cứ tự do bình đẳng, thu nhận rất nhiều người sống sót, lập nên trật tự mới cho thế giới đang bên bờ điêu tàn này, nhưng bọn họ giết chết Bạch Mặc Hàn, có thể nói cũng tương đương với bóp chết hy vọng của thế giới này.

    Cho nên, trong mắt Chu Doãn Thịnh, bọn họ hoàn toàn không phải là người cưu mang, mà là kẻ phá hoại. Hắn nhất định phải nghĩ cách rời khỏi phạm vi thế lực của hai người này. Những căn cứ khác Chu Doãn Thịnh còn chưa hiểu rõ chi tiết, sẽ không tuỳ tiện tìm đến nương nhờ. Hắn phải tìm nơi thu xếp ổn thoả cho mình và Triệu Lăng Phong, sau đó chậm rãi tìm hiểu những căn cứ có tiếng tăm tương đối tốt, thực lực tương đối mạnh. Nếu thực sự không được, hắn cũng có thể đầu quân vào căn cứ B như kiếp trước, còn về việc sau khi nghiên cứu chế tạo thành công vắc-xin phòng bệnh có bị giết hay không đã không còn quan trọng với hắn, dù sao nhiệm vụ cũng đã hoàn thành.

    Vừa nghĩ đến nhiệm vụ, Chu Doãn Thịnh lại nghĩ đến máu của Lôi Xuyên. Hiện giờ Lôi Xuyên chắc hẳn đã là cao thủ mạnh nhất Trung Quốc, e rằng không ai có thể khống chế hắn rồi lấy đủ lượng máu tươi cần thiết. Cho dù thực sự may mắn làm được, với dị năng hệ trị liệu cực mạnh của Lôi Xuyên, miệng vết thương cũng sẽ khép lại chỉ trong vài giây đồng hồ, căn bản không chảy được bao nhiêu máu. Mà Lôi Xuyên đã hắc hoá sẽ điên cuồng trả thù như thế nào, không ai có thể đoán trước được.

    Thế nên việc Chu Doãn Thịnh muốn lấy một bình máu tươi ướp lạnh của Lôi Xuyên trước khi đi quả thực là nằm mơ giữa ban ngày.

    Che mặt thở dài một tiếng, Chu Doãn Thịnh không thể không lựa chọn từ bỏ. Hắn nhớ Bạch Mặc Hàn đã dùng thuốc mê tác dụng mạnh do mình chế tạo hạ gục Lôi Xuyên, có lẽ hắn có thể tham khảo một chút. Cho nên hắn phải nhanh chóng tìm một căn cứ để nương nhờ, sau đó có phòng thí nghiệm riêng. Chỉ trong phòng thí nghiệm, Chu Doãn Thịnh mới có thể tìm lại cảm giác không gì không làm được trước kia.

    Đương suy nghĩ thì lại có người đến thử gõ cửa, Chu Doãn Thịnh lập tức chĩa súng vào ván cửa, không hề lên tiếng. Chẳng bao lâu sau, người nọ rời đi. Chu Doãn Thịnh hoàn toàn không cảm thấy mất kiên nhẫn vì sự thăm hỏi không ngừng nghỉ của những người này, trái lại, hắn rất hoan nghênh họ liên tục đến gõ cửa như vậy, phải thế thì người của Lôi Xuyên mới có thể sợ ném chuột vỡ bình, không dám động đến hắn.

    Lôi Xuyên dẫn theo đội quân của mình đi quét một siêu thị lớn, xung quanh siêu thị tập trung rất nhiều thây ma, nhìn từ xa trông lúc nha lúc nhúc. Chúng đồng loạt há miệng gào rú, thổi ra từng luồng khí vô cùng hôi thối, khiến người ta nhìn mà sợ hãi.

    Nếu là ở kiếp trước, Lôi Xuyên tuyệt đối không dám tuỳ tiện đến nơi nhiều thây ma như vậy. Nhưng từ sau khi sống lại, hắn đột nhiên phát hiện mình cũng mang cả năng lực của mình khi còn là hồn ma trở về. Hắn cỏ thể mở rộng tri giác của mình bao trùm lên một phạm vi lớn như những dị năng giả hệ thần kinh, có thể trông thấy ánh sáng phát ra trên người dị năng giả, từ đó phán đoán ra dị năng của họ, đoán họ mạnh hay yếu. Thậm chí, hắn có thể sử dụng thần kinh của mình trực tiếp lấy đồ trong không gian của họ.

    Thần kinh vô cùng mạnh mẽ cũng khiến dị năng của hắn tăng mạnh trong thời gian ngắn, hôm qua vẫn còn là dị năng giả đỉnh cấp bốn, hôm nay đã là đầu cấp sáu.

    Hắn có dự cảm, sớm muộn gì cũng có ngày mình có thể vượt qua bậc vương giả, bậc thánh giả, thậm chí là bậc thần giả.

    Nhưng điều này hoàn toàn không khiến hắn cảm thấy vui mừng, trái lại càng khiến tâm trạng hắn trở nên đau xót. Ngay từ đầu tiến sĩ cũng là người có khả năng trở thành cao thủ bậc vương giả, hơn nữa còn là cao thủ đứng đầu Trung Quốc. Nhưng chỉ vì hắn nghe từ một phía, tất cả đều tan thành mây khói. Hắn cảm thấy năng lực của mình tựa như trộm được từ tiến sĩ, khiến hắn hổ thẹn, phiền muộn. Nếu không phải kẻ đầu sỏ là người anh em tốt của hắn, còn đánh đổi cả mạng sống để cứu hắn, hắn nhất định sẽ khiến đối phương phải trả cái giá thảm thiết nhất.

    Quách Trạch Thuỵ đột nhiên cảm thấy cổ lành lạnh, chần chờ nói – “Đại ca, nhiều thây ma quá, tuỳ tiện xông vào e rằng sẽ bị đè bẹp mất. Hay chúng ta đừng vào siêu thị này nữa? Người của mấy căn cứ khác vẫn đi theo chúng ta, nếu chúng ta thương vong thảm trọng, họ tuyệt đối sẽ nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của.”

    “Không sao, mấy đứa ở yên tại chỗ, tao đi mở đường.” – Lôi Xuyên giơ tay bắn ra một tia sét lớn, cả đám thây ma chi chit trước cửa siêu thị đều bị đánh tan tành. Một cơn gió thổi qua, có thể trông thấy dưới lớp vụn đen sì thấp thoáng rất nhiều tinh thể sáng rực.

    Cả đám người đều trợn tròn mắt, đợi đến khi hoàn hồn, đại ca đã một thân một mình xông vào, mở ra một con đường phủ đầy tro bụi.

    “Đù, đại ca lại mạnh lên nữa rồi. Các anh em, mau!” – Quách Trạch Thuỵ mừng như điên, vội vàng dẫn mọi người chạy vào, mấy dị năng giả không gian vung tay thu lại tất cả tinh thể rải rác dưới đất.

    Chuyến đi lần này, Lôi Xuyên thu hoạch được kha khá. Khi trở về căn cứ, tâm trạng hắn đã tốt hơn rất nhiều. Hắn nhặt nhạnh những thứ tốt đóng gói một phần cho tiến sĩ, vui vẻ đi gõ cửa phòng người nọ.

    Chu Doãn Thịnh nhận ra tiếng Lôi Xuyên, đương nhiên sẽ không mở cửa. Hắn ngồi trên chiếc ghế đối diện cửa, giơ súng lục ngắm chuẩn. Vũ khí nóng vẫn có thể tạo thành vết thương trí mạng cho dị năng giả cấp ba, cấp bốn, chờ họ tu luyện đến đỉnh cấp năm, thứ này trong mắt họ sẽ chẳng khác gì súng phun nước.

    Tri giác của Lôi Xuyên bao trùm xung quanh phòng tiến sĩ, phát hiện tiến sĩ rõ ràng ở bên trong mà không chịu mở cửa, hơn nữa còn đề phòng giơ súng. Có thể thấy, người nọ đã liệt mình vào vị trí cuối cùng trong sổ đen.

    Tựa như bị dội một gáo nước lạnh ngay giữa mùa đông giá rét, cả người hắn đều lạnh cóng, trái tim siết chặt, khó chịu vô cùng.

    “Tiến sĩ, tôi mang vài thứ đến cho anh. Tôi đặt ngay ngoài cửa, khi nào tôi đi anh tự mình ra lấy nhé.” – Hắn đặt túi dồ siêu lớn xuống, ra hiệu cho hai thuộc cấp đứng ngoài cửa.

    Hai người gật dầu, bảo đảm sẽ không để ai ngoài tiến sĩ lấy mất đồ.

    Tiếng bước chân dần dần đi xa, Chu Doãn Thịnh thế mới buông súng, thở phào một hơi. Lôi Xuyên hắc hoá kinh thật đấy, thái độ với kẻ thù tuyệt đối là đuổi tận giết tuyệt. Hiện tại, hắn càng tỏ ra bình tĩnh ôn hoà, Chu Doãn Thịnh càng cảm thấy căng thẳng. Đã lâu lắm rồi hắn chưa phải nếm trải cảm giác tính mạng bị nắm trong tay người khác thế này.

    Rất nhiều ngày sau đó, hằng ngày Lôi Xuyên đều sẽ đích thân đưa một túi vật dụng đến, sau đó mang gói hôm trước đi, không hề có vẻ gì là mất kiên nhẫn. Triệu Lăng Phong tìm được rất nhiều bảng vi mạch, nam châm, dây dẫn, lõi đồng… Thấy tiến sĩ phải ghé sát đầu vào, chóp mũi gần như dính lên bảng vi mạch mới có thể nhìn rõ, anh lại ra ngoài tìm cho hắn một chiếc kính lúp và cặp kính mắt không quá đúng độ.

    Chu Doãn Thịnh như nhặt được của quý, đợi ban ngày các dị năng giả đều ra ngoài, hắn lại lấy bảng mạch điện ra hí hoáy. Hắn vẫn chưa nói rõ kế hoạch chạy trốn cụ thể cho Triệu Lăng Phong, bởi vì hắn đột nhiên nhớ ra đây là tận thế, nơi nơi đều có người mắt tinh tai thính, thậm chí dị năng giả hệ thần kinh còn có thể thoải mái nghe lén từ cách vài bức tường, hắn và Triệu Lăng Phong nhất định phải cẩn thận trong từng lời nói, cử chỉ.

    Hôm nay, đợi Lôi Xuyên mang theo đàn em ra ngoài tìm kiếm vật dụng, Chu Doãn Thịnh mới lấy thành phẩm ra bày lên bàn. Đây là mười mấy chiếc khuy kim loại to bằng móng tay. Cũng may Triệu Lăng Phong là dị năng giả hệ kim, hắn muốn chi tiết nào đối phương cũng có thể tạo ra, hình dạng còn rất độc đáo, tính năng cũng hơn xa dự đoán trước đó của hắn.

    Cầm lấy chiếc PSP đã được cải tạo, hắn nhấn nút khởi động, những chiếc khuy kim loại này tức thì vươn ra tám chiếc chân dài mảnh làm từ lõi đồng, linh hoạt đi đi lại lại trên bàn, trông như mười con nhện. Nhấn nút tạm dừng, chúng lại quay trở về hình dạng khuy áo.

    Chu Doãn Thịnh điều khiển đi điều khiển lại nhiều lần, xác định không có vấn đề gì, tảng đá đè trong lòng hắn rốt cuộc mới buông xuống.

    Hôm sau, Lôi Xuyên rốt cuộc càn quét hết vật dụng trong khu vực phụ cận, chuẩn bị lên đường đi Thục Châu. Triệu Lăng Phong dẫn tiến sĩ đi đến xe Jeep của mình. Xe anh xếp cuối hàng xe, điều này vô cùng hợp ý Chu Doãn Thịnh. Đi ngang qua mỗi chiếc xe, hắn lại rải một chiếc khuy xuống. Đến xe Jeep của Triệu Lăng Phong, khuy cũng vừa lúc được rải hết.

    Hai người còn chưa kịp mở cửa xe, Lôi Xuyên đã đi đến, mỉm cười nói – “Tiến sĩ, anh ngồi cùng xe với tôi nhé.”

    “Không.” – Chu Doãn Thịnh rút súng ra, thản nhiên từ chối.

    Để tiến sĩ đi cùng Triệu Lăng Phong, lỡ trên đường xảy ra chuyện gì, hai người chắc chắn sẽ thừa cơ chạy trốn, Lôi Xuyên sao có thể yên tâm được? Hắn không tiếp tục dung túng tiến sĩ nữa, nâng tay nhẹ nhàng chạm vào họng súng kia một cái, thân súng được đúc từ kim loại lập tức hoà tan, mềm oặt rũ xuống như kẹo dẻo, lại không làm ngón tay tiến sĩ bị thương mảy may.

    Khả năng khống chế chuẩn xác như vậy chỉ có dị năng giả trên cấp năm mới có thể làm được. Triệu Lăng Phong trợn tròn mắt, vẻ mặt vừa phẫn nộ vừa bất đắc dĩ.

    Chu Doãn Thịnh hiểu nguyên tắc làm người thì phải biết thức thời. Hắn đẩy gọng kính, nói – “Lăng Phong nhất định phải ngồi cùng xe với tôi.”

    “Có thể.” – Lôi Xuyên nghiến răng nghiến lợi.

    Tốp người lên chiếc SUV đỗ ngay đầu hàng, chậm rãi xuất phát đi đến Thục Châu. Bởi vì có quá nhiều người, Quách Trạch Thuỵ, Triệu Lăng Phong và vài quân nhân bị nhét ra hàng ghế sau, Lôi Xuyên và tiến sĩ cùng chen chúc trên ghế phó lái.

    Hai người, người 193 cm, người 183 cm, hình thể đều không nhỏ. May mà tiến sĩ khá gầy yếu nên mới dành ra được một chút không gian hoạt động. Lôi Xuyên dựng thẳng lưng, vẻ mặt lạnh tanh nhìn thẳng về phía trước, nhưng thực ra trong lòng vừa căng thẳng vừa hưng phấn. Đây là lần đầu tiên hắn được gần tiến sĩ đến vậy với trạng thái thực thể, nhiệt độ cơ thể tiến sĩ men theo bắp đùi kề sát mà truyền đến, khiến hắn cảm thấy cả người tê rần.

    Hắn muốn tìm đề tài bắt chuyện với tiến sĩ, nhưng vừa mở miệng thì thấy tiến sĩ lấy một chiếc PSP màu hồng phấn ra nghịch. Trên màn hình xuất hiện mười mấy điểm đen, tiến sĩ điều khiển chúng đến vị trí nhất định. Lôi Xuyên nhìn hoài mà vẫn không nhận ra đây là trò gì, bèn mỉm cười hỏi – “Tiến sĩ, anh còn biết chơi trò chơi? Tôi cứ tưởng anh không biết gì ngoài làm thí nghiệm.”

    Chu Doãn Thịnh còn chẳng buồn ngẩng đầu nhìn hắn, tiếp tục nghịch PSP.

    Bởi vì điều kiện mặt đường càng ngày càng kém, tốc độ đoàn xe cũng càng ngày càng chậm. Khi xe gần đến ngoại thành, bộ đàm trên xe đột nhiên vang lên.

    “Nguy rồi, đại ca, mười sáu xe đằng sau tất cả đều không thể nổ máy. Anh mau đến xem một chút.”

    Mười sáu chiếc xe cùng không thể nổ máy, đây tuyệt đối không phải sự cố. Bởi vì trong đội ngũ có thế lực của căn cứ khác, Lôi Xuyên không dám sơ suất chút nào, lập tức mang Quách Trạch Thuỵ xuống xe xem xét.

    Thấy tiến sĩ cũng muốn đi theo, hắn khởi động hệ thống khoá trung tâm, cảnh cáo – “Ngoan ngoãn ở trên xe. Kính này là kính chống đạn, sẽ không có nguy hiểm gì đâu.” – Cuối cùng còn để lại một người để trông coi.

    Đội ngũ hắn có mời chào một vài công nhân sửa chữa có kỹ thuật khá vững chắc, nhưng kiểm tra mãi mà không ai tìm ra vấn đề gì. Tuy nơi này là ngoại thành, nhưng số lượng thây ma cũng không ít, nếu không thể nhanh chóng sửa xe, hậu quả sẽ vô cùng khó lường.

    Hai quân nhân trông coi tiến sĩ cũng bắt đầu cuống lên. Xác định tiến sĩ không thể mở cửa xe từ bên trong, họ lập tức qua trợ giúp.

    Đợi mọi người đi hết, Chu Doãn Thịnh mới lấy một sợi dây đồng ra, lần dọc theo khe rãnh cửa kính rồi cắm vào cửa xe xoay mấy cái, khoá xe lập tức mở ra.

    Đôi mắt Triệu Lăng Phong sáng lên, lập tức xuống xe ôm chặt tiến sĩ vào lòng, trong tay bắn ra một sợi dây thép gắn móc ngược, móc lên tầng thượng toà nhà gần nhất, sau đó cấp tốc bay lên như người nhện, nhảy qua các kiến trúc san sát, càng chạy càng xa.

    Vài phút sau, những chiếc xe chết máy đồng thời khởi động lại được, hệt như có người khống chế.

    Lôi Xuyên thầm nghĩ “thôi chết”, vội vàng chạy về xe mình xem, tiến sĩ quả nhiên đã biến mất tiêu. Hắn điên tiết đấm thủng cửa xe, gào rú – “Còn thất thần cái gì, đi tìm! Nhanh chóng xuất phát!”

    Mọi người bị đôi mắt đỏ ngầu và gương mặt vặn vẹo của hắn doạ sợ. Họ chưa từng thấy đại ca nóng nảy đến vậy bao giờ. Lúc này hắn không hề giống người, mà chẳng khác nào một con thú dữ mất kiểm soát.

    Quách Trạch Thuỵ lập tức điều khiển xe chạy dọc các trục đường chính. Người của những căn cứ khác vốn đến vì tiến sĩ, thấy hắn chạy, họ đương nhiên không đi theo nữa, đều phân tán ra khắp bốn phía, hy vọng có thể tìm được tiến sĩ sớm hơn một bước.

    —————————-

    Chạy được mấy kilomet, Triệu Lăng Phong mới thả tiến sĩ xuống, quơ một chiếc SUV vẫn còn sử dụng được ven đường, lái theo hướng ngược với đường đi Thục Châu.

    Vào đêm tối, thây ma linh hoạt hơn ban ngày rất nhiều, tốc độ cũng nhanh hơn, sức lực khoẻ hơn. Triệu Lăng Phong phải mang theo tiến sĩ, đương nhiên không thể đi đêm. Thấy trời đã bắt đầu tối, anh liền dừng lại, vừa dọn dẹp thây ma vừa che chở tiến sĩ trốn vào một cửa hàng đồ chơi.

    Cửa an toàn của cửa hàng này được làm chắc chắn hơn những cửa hàng khác, tuy đã bị thây ma đụng cho xiêu xiêu vẹo vẹo, nhưng vẫn có thể giữ được thêm mấy đêm nữa.

    Mặt tiền cửa hàng tổng cộng mới được hai mươi mét vuông, sát tường có đặt hai dãy kệ hàng, lướt mắt một cái là có thể thấy hết toàn bộ không gian. Triệu Lăng Phong nhìn quanh bốn phía một lát, xác định không có thây ma mai phục mới nhỏ giọng nói – “Tiến sĩ, tôi ra ngoài tìm nước với đồ ăn, ngài cứ yên tâm đợi ở đây, tôi sẽ nhanh chóng quay lại.” – Cuối cùng rút một khẩu súng K54 nhét vào tay tiến sĩ.

    Chu Doãn Thịnh gật đầu – “Tôi sẽ không chạy lung tung, cậu đi sớm về sớm, nhớ chú ý an toàn, không tìm được đồ ăn cũng không cần miễn cưỡng, đói một đêm cũng không sao.”

    Triệu Lăng Phong lại muốn khóc, cảm thấy tiến sĩ đi theo mình luôn phải chịu khổ. Xét cho cùng vẫn là do năng lực của anh quá kém, nếu có thể sống lại sớm hơn một chút, anh tuyệt đối sẽ không để Lôi Xuyên và Quách Trạch Thuỵ chạm vào một sợi tóc của tiến sĩ.

    Đợi người nọ lưu luyến rời khỏi, Chu Doãn Thịnh mới tìm một khoảng đất sạch ngồi xuống, ngẩn người nhìn một chiếc xe đồ chơi trên kệ hàng. Được khoảng mười phút, một luồng khí lạnh chậm rãi lan khắp lưng hắn, một dự cảm nguy hiểm cùng cực khiến da đầu hắn tê rần, xương sống lạnh lẽo.

    Hắn lặng lẽ nắm chặt súng, còn chưa kịp xem xét đã nghe thấy một trận gió thổi bạt sau tai. Hắn nhanh chóng nghiêng người né tránh, nhưng rốt cuộc vẫn không thể tránh thoát, cánh tay bị thứ gì đó sắc bén cào rách, súng cũng bị đánh rơi xuống đất.

    Dự cảm cái chết gần trong gang tấc khiến hắn bộc phát ra sức mạnh đáng kinh ngạc. Hắn bám chắc kệ hàng, trèo lên với tốc độ nhanh nhất, cúi đầu nhìn lại thì thấy một con chó Poodle đang ngửa cổ, nhe hàm răng sắc bén gầm gừ với hắn, cũng hấp dẫn sự chú ý của thây ma du đãng ven đường.

    Con chó Poodle này đã bị nhiễm virus Zombie, biến thành chó thây ma, miệng đã hoàn toàn nát bét, để lộ hai chiếc răng nanh sắc bén, bộ móng đen nhánh vừa cong vừa dài, chỉ cần huơ nhẹ một cái là có thể cào rách bụng người ta.

    Bởi vì hình thể của nó khá nhỏ nhắn, lại trốn giữa một đống thú bông, thế nên mới tránh khỏi sự dò xét của Triệu Lăng Phong.

    Chu Doãn Thịnh che cánh tay đổ máu, nhìn máu ở miệng vết thương biến từ đỏ tươi thành đen đen đỏ đỏ, tức thì có xúc động muốn chỉ tay lên trời mà mắng chửi. Ở thế giới này, người duy nhất có thể giúp hắn không biến thành thây ma chính là Lôi Xuyên. Nhưng tên kia có mối thù không đội trời chung với hắn, nếu biết hắn bị nhiễm virus Zombie, e rằng tên kia sẽ chỉ vui như mở cờ mà thôi.

    Mẹ kiếp, tốn hơn một nửa năng lượng linh hồn, nhiệm vụ còn thất bại. Chu Doãn Thịnh bóp trán, suy xét có nên rời khỏi thế giới này, trở về không gian ngân hà luôn hay không.

    Chó thây ma dưới kệ hàng ngửi thấy mùi máu tươi, tức thì phát cuồng, nhe hàm răng nhọn hoắt cắn cắn giá kim loại. Tiếng răng rắc khiến người ta nghe mà run cả người.

    Cho dù đi thì cũng phải giải quyết xong cái cục nợ này đã rồi hẵng đi. Oai phong lẫm liệt như hắn mà cuối cùng lại để bại trong tay một con chó thây ma, nói ra cũng quá là mất mặt. Mặt Chu Doãn Thịnh đen sì, nhanh chóng vặn mở đinh ốc trên giá, rút một thanh thép ra nắm chắc trong tay, định đợi kệ hàng vừa sập thì lập tức nhảy xuống cắm nó vào đầu con chó Poodle kia.

    Vật lộn suốt mấy phút, rốt cuộc con chó nọ cũng cắn đứt một chân kệ hàng, từng thanh thép rời rạc ma sát với với đinh ốc, phát ra tiếng ken két chói tai.

    Chu Doãn Thịnh nín thở, chờ đợi thời cơ tốt nhất. Đúng lúc này, một viên đạn xuyên qua cửa chống trộm, bắn thẳng vào đầu chó Poodle. Đoàng một tiếng, dưới đất chỉ còn lại một đống thịt vụn hôi thối khó ngửi.

    Ngay sau đó, một nhóm bộ đội đặc chủng chuyên nghiệp dọn sạch thây ma đi lại ngoài cửa. Một bóng người cao lớn ngược chiều ánh sáng mà đi đến, nhẹ nhàng chạm ngón tay vào, cửa chống trộm được làm từ gang thép lập tức tan thành chất lỏng màu nâu đỏ chảy xuống sàn gạch, phát ra tiếng xèo xèo đáng sợ.

    “Lôi Xuyên?” – Chu Doãn Thịnh trợn tròn mắt, nhìn người đàn ông mặt mày u ám càng ngày càng đến gần.

    “Tiến sĩ, tôi đến đón anh.” – Lôi Xuyên dang tay, ra hiệu cho người trên kệ hàng nhảy xuống.

    Chu Doãn Thịnh không để tâm đến hắn, còn dựa trở về tường, khẽ thở phào một tiếng. Dù sao bị Lôi Xuyên giết chết cũng đỡ hơn bị một con chó Poodle giết, tâm lý hắn rốt cuộc cũng được cân bằng.

    “Tiến sĩ, mau xuống đây đi, anh bị thương rồi!” – Giọng nói khàn khàn của Lôi Xuyên có lẫn một chút vội vã.

    Chu Doãn Thịnh vẫn không để ý đến hắn, tháo giọng kính xiêu vẹo xuống, chậm rãi lấy áo lau chùi. Muốn chém muốn giết gì thì tuỳ, nhưng sắp chết cũng không thể mất phong độ.

    Gân xanh trên thái dương Lôi Xuyên giật giật, muốn lôi hắn xuống rồi lại sợ làm hắn bị thương, đành phải nghiến răng nói từng câu từng chữ – “Tiến sĩ, dị năng hệ trị liệu của tôi có thể thanh lọc virus Zombie trong cơ thể anh. Trong máu tôi có chứa tế bào có thể cắn nuốt virus Zombie, nếu anh về với tôi, tôi sẽ cung cấp máu mình cho anh nghiên cứu. Tôi tin chắc chắn sẽ có ngày anh có thể nghiên cứu ra vắc-xin phòng bệnh, giải cứu tất cả những người sống sót. Tôi tin anh, cũng xin anh hãy tin tôi.”

    Động tác lau kính của Chu Doãn Thịnh bỗng chốc tạm dừng. Hắn nhìn người đàn ông đứng bên dưới với ánh mắt khó tin. Lôi Xuyên bị rơi vào trạng thái chết não, đáng lý ra không biết việc này mới đúng. Nhưng hắn biết, còn hiểu rất rõ. Vì sao?

    Một suy đoán hiện lên trong đầu, khiến Chu Doãn Thịnh tức thì có cảm giác sống sót sau tai nạn. Trước đó Lôi Xuyên vẫn chưa sống lại, người sống lại là Quách Trạch Thuỵ. Mọi hành động tựa như tiên tri của hắn đều do Quách Trạch Thuỵ dẫn dắt. Hiện tại Lôi Xuyên này mới là sống lại trăm phần trăm. Tuy rằng ngủ say, nhưng hắn vẫn có cảm giác với thế giới bên ngoài, cho nên mới biết chuyện Bạch Mặc Hàn nghiên cứu chế tạo ra vắc-xin phòng bệnh. Chả trách hắn lại đột nhiên thay đổi thái độ, bắt đầu lôi kéo Bạch Mặc Hàn.

    Dù có phải hắn mưu toan lợi dụng Bạch Mặc Hàn nghiên cứu ra vắc-xin phòng bệnh rồi sau đó giết hắn báo thù hay không, Chu Doãn Thịnh đều cảm thấy không quan trọng. Vốn ngỡ rằng nhiệm vụ đã thất bại, không ngờ lại tìm được đường sống trong chỗ chết, vận cá cược của hắn quả nhiên rất tốt.

    Chu Doãn Thịnh âm thầm cười to, ngoài mặt lại vô cùng bình tĩnh, chỉ dùng ánh mắt nóng rực như có thể đốt xuyên người khác nhìn chằm chằm Lôi Xuyên.

    Ánh mắt kia như một con dao giải phẫu, chỉ chăm chăm mổ xẻ Lôi Xuyên từ trong ra ngoài một lần, vậy mà không hề khiến Lôi Xuyên tức giận hay căm hận, dù chỉ một chút.

    Đúng, chính là như vậy, nhìn tôi, không cần nhìn bất kỳ ai khác với ánh mắt như vậy nữa. Hắn kêu gào trong tiềm thức, nhưng chính hắn lại không hề phát hiện, cố chấp giơ tay cầu xin – “Tiến sĩ, hãy đi với tôi, tôi sẽ không hại anh.”

    Chu Doãn Thịnh đeo kính lên, nhẹ nhàng thả người rơi vào vòng tay rộng lớn ấm áp của người đàn ông nọ.

    Ôm thân hình gầy yếu quá mức kia vào lòng, từng tế bào trên người Lôi Xuyên đều phát run. Hắn muốn thu hẹp vòng tay, mạnh mẽ siết chặt eo tiến sĩ, lại sợ làm vỡ người nọ; hắn muốn giận dữ chỉ trích hành vi chạy trốn của người nọ, lại không nỡ nói nặng một lời, chỉ có thể nhẹ nhàng ôm chặt lấy hắn, lặng lẽ thở dài.

    Quách Trạch Thuỵ nhìn đại ca ôm lấy tiến sĩ như ôm lấy báu vật mất đi mà tìm lại được, ánh mắt sâu thẳm. Hắn rõ ràng là người tay chân vụng về, thế nhưng lại nâng tay chải gọn từng sợi tóc hỗn loạn của tiến sĩ, sau đó mới áp tay lên miệng vết thương của tiến sĩ mà chữa trị, cuối cùng cởi áo khoác bọc kín người nọ, ôm hắn ra ngoài với điệu bộ độc chiếm.

    Quách Trạch Thuỵ cảm thấy hoảng hốt với sự thay đổi của đại ca. Y biết, trước khi sống lại, chắc chắn giữa đại ca và tiến sĩ Bạch đã xảy ra chuyện gì đó. Thái độ dịu dàng đến cùng cực kia của hắn rõ ràng đã vượt qua giới hạn bạn bè.

    Đám người còn chưa ra đến cửa, Chu Doãn Thịnh lại đột nhiên dừng lại, chậm rãi nói – “Chờ thêm một lát, Lăng Phong sắp quay lại rồi.”

    “Không thể chờ nữa, buổi tối thây ma càng ngày càng nhiều, chúng ta chỉ có vài người, e rằng không đối phó được.” – Nhắc đến Triệu Lăng Phong, Lôi Xuyên lại khó chịu.

    “Mấy người không chờ thì cứ đi trước đi, tôi chờ.” – Chu Doãn Thịnh không hề e sợ.

    Lôi Xuyên cố lắm mới nhịn được lửa giận trong lòng, nhẹ nhàng nói – “Được rồi, chúng ta chờ. Nhưng không thể chờ ở đây, phải tìm một nơi an toàn hơn. Anh yêu tâm, dọc đường chúng ta sẽ để lại ký hiệu, Triệu Lăng Phong cũng là quân nhân, có thể xem hiểu.”

    Đương nói chuyện thì có bóng người nhanh chóng lại gần, quát – “Lôi Xuyên, buông tiến sĩ ra!”

    Quách Trạch Thuỵ lập tức bước lên cản lại, lại bị Lôi Xuyên đẩy ra. Hai người nhanh chóng lăn xả vào đánh nhau. Lôi Xuyên vốn chỉ cần một chiêu là có thể đánh bại đối phương, nhưng hắn cố tình nương tay, từng đấm từng đấm oanh tạc, dòng năng lượng mạnh mẽ hỗn hợp sấm sét và lửa va chạm vào cơ thể cứng như kim loại, phát ra tiếng nặng nề khiến màng tai người ta đau đớn.

    “Mày chăm sóc tiến sĩ thế à? Anh ấy suýt nữa thì bị chó thây ma giết chết!” – Dùng nắm tay đập nát tầng kim loại bọc thân Triệu Lăng Phong, đôi mắt Lôi Xuyên đỏ lừ, gườm gườm nhìn anh một cái, sau đó mới ôm tiến sĩ mặt mày trắng bệch chạy về phía chiếc SUV gần nhất, để lại một câu ngắn gọn – “Đi theo.”

    Quách Trạch Thuỵ lập tức kéo Triệu Lăng Phong còn đang tự trách chen vào hàng ghế sau. Đoàn xe ầm ầm lái đi, đâm cho thây ma cản đường máu thịt tung toé.

    Chương 7

    Quách Trạch Thuỵ thuật lại sơ lược tình hình gặp nạn của tiến sĩ cho Triệu Lăng Phong, làm cho đấng nam nhi tám thước này đỏ bừng hai mắt, môi run run liên tục nói xin lỗi. Dáng vẻ não nề ấy khiến một đám lính ngạc nhiên vô cùng, có mấy người còn che miệng cười trộm.

    Chỉ là một lần gặp nạn mà thôi, điều này rất bình thường ở tận thế, người này sao phải làm như chết cha chết mẹ vậy?

    Chỉ có Lôi Xuyên là hiểu tâm trạng của anh. Họ đều là người sống lại, ký ức vẫn còn dừng lại ở giây phút tiến sĩ chết thảm kia, cảm giác đau đớn bất lực ấy đã cắm rễ vào tận linh hồn, làm thế nào cũng không thể quên được. Cho đến tận bây giờ, chỉ cần nhắm mắt lại, trong đầu Lôi Xuyên vẫn sẽ tự động hiện lên hình ảnh tiến sĩ nằm trong vũng máu, đôi mắt nhắm nghiền.

    Trừ khi trói tiến sĩ vào bên cạnh mình, không thì hắn không sao tĩnh tâm được, dù chỉ một phút.

    Giờ phút này, tiến sĩ vẫn bình an vô sự bên cạnh hắn, cơ thể ấm áp, hơi thở và nhịp tim cũng ổn định, cảm xúc nóng nảy của hắn mới chậm rãi bình thường trở lại, nới lỏng vòng tay đang ôm lấy tiến sĩ, chỉ sợ siết đau hắn.

    Chu Doãn Thịnh thực sự không chịu nổi nước mắt của Triệu Lăng Phong, không thể không quay đầu lại an ủi, còn hỏi anh vừa rồi có bị thương hay không. Điều này khiến Lôi Xuyên vô cùng bất mãn, cười nhạo – “Cậu ta là dị năng giả hệ kim, thân thể còn cứng hơn sắt thép, mấy cú đấm mà thôi, xảy ra chuyện gì được chứ?”

    Triệu Lăng Phong bị đánh suýt hộc máu, nhưng vì không muốn xấu mặt trước tiến sĩ, chỉ có thể khoát tay nói không có gì.

    Trong xe cũng yên tĩnh lại.

    Lôi Xuyên khom người kéo bao hành lý dưới ghế ra, lấy một bộ quần áo sạch sẽ để lên đùi, sau đó bắt đầu cởi khuy áo sơ mi của tiến sĩ.

    “Cậu muốn làm gì?” – Chu Doãn Thịnh trừng mắt.

    “Quần áo anh bị dính máu, phải nhanh chóng cởi ra, nếu không sẽ hấp dẫn thây ma.” – Lôi Xuyên vừa nói vừa tiếp tục cởi, giọng điệu như dỗ trẻ – “Tay nâng lên một chút, hơi nghiêng người một tí, đừng đè lên vạt áo, bộ quần áo này nên đổi từ lâu rồi, bẩn chả nhìn ra màu ban đầu nữa.”

    Trong sinh hoạt, tiến sĩ Bạch hoàn toàn thuộc phái hưởng thụ, điều này rất giống Chu Doãn Thịnh. Hiện giờ tính mạng được bảo đảm, hắn cũng không muốn phản kháng, Lôi Xuyên bảo gì thì làm nấy, ngẩng đầu, cúi đầu, giơ tay trái, giơ tay phải… nghe lời mà trút sạch quần áo bẩn.

    Thấy thân hình gầy yếu như thể bẻ là gãy của tiến sĩ, hơi thở của Lôi Xuyên hơi nghẹn lại, cảm giác đau đớn sâu sắc lan từ trái tim ra khắp toàn thân. Kiếp này, tình trạng sức khoẻ của tiến sĩ cũng chẳng tốt hơn kiếp trước là bao. Trước nay hắn vốn đã không biết tự chăm sóc bản thân, một lòng nghiên cứu vắc-xin phòng bệnh. Hắn tựa như một tín đồ thành kính, có thể cống hiến tất cả những gì mình có cho chân lý mà hắn theo đuổi.

    Hắn tàn nhẫn với sản phẩm thí nghiệm, lại càng tàn nhẫn với chính mình. Có rất nhiều người nói hắn là ma quỷ, nhưng Lôi Xuyên biết, trong lòng người này đến cùng chất chứa một thế giới đẹp đẽ, thuần khiết, rực rỡ đến nhường nào. Hắn dùng máu tươi đúc nên thế giới này, biến tưởng tượng thành hiện thực, mang lại hy vọng sống sót cho tất cả những người may mắn tồn tại.

    Chỉ cần nhìn rõ nội tâm thuần chất ẩn sau vẻ ngoài lạnh lùng của tiến sĩ, không ai có thể hận hắn, thậm chí sẽ có người điên cuồng sùng bái hắn, kính yêu hắn, sẵn lòng đi theo hắn. Nhân viên nghiên cứu trong phòng thí nghiệm là như vậy, Triệu Lăng Phong và thuộc cấp là như vậy, ngay cả một sản phẩm thí nghiệm như Lôi Xuyên cũng là như vậy.

    Thấy tiến sĩ gầy yếu như vậy, Lôi Xuyên không còn cảm xúc nào khác ngoài đau lòng.

    Ánh mắt hắn tối sầm, cố gắng nhẫn nhịn, nhẹ nhàng khoác áo khoác sạch cho tiến sĩ, sau đó vò mớ quần áo bẩn lại rồi ném ra ngoài cửa sổ, khàn giọng nói – “Tiến sĩ, anh lại gầy hơn rồi, nên ăn nhiều một chút.” – Vừa nói vừa lấy một hộp thịt trong ba lô ra, đặt trong lòng bàn tay rồi dùng dị năng hâm nóng.

    Bật nắp hộp ra, hương đồ ăn lập tức tràn ra khắp xe. Chu Doãn Thịnh nặng nề nuốt một ngụm nước miếng, hắn đã không được ăn no rất nhiều ngày liền rồi.

    “Lăng Phong ăn trước đi, còn lại thì cho tôi.” – Hắn cố nhịn, đưa hộp cho trung khuyển ngồi sau.

    “Tiến sĩ cứ ăn đi, tôi không đói.” – Triệu Lăng Phong cảm động rớt nước mắt, nội tạng bị đánh đến chảy máu cũng không đau như trước nữa.

    “Ở đây vẫn còn, sẽ không cắt xén của cậu ta đâu. Nhưng cảnh cáo trước, nếu cậu ta còn dám một mình mang anh chạy trốn, tôi sẽ trực tiếp vặn gãy cổ cậu ta.” – Lôi Xuyên lại lấy một hộp ném ra ghế sau.

    Chu Doãn Thịnh biết, sau khi hắc hoá, Lôi Xuyên gần như mất hết nhân tính. Hắn liếc mắt ra hiệu cho Triệu Lăng Phong không cần nóng vội, sau đó mới cầm lấy hộp thịt, bắt đầu chậm rãi ăn. Lôi Xuyên chăm chú nhìn đôi má phồng phồng của hắn, trong lòng tức thì dâng lên cảm giác thoả mãn cùng cực. Đây là tiến sĩ, tuy rằng không khoẻ mạnh, nhưng ít nhất vẫn còn sống. Lúc này đây, không ai có thể cướp tiến sĩ khỏi mình nữa.

    Những người có thể chung xe với Lôi Xuyên cơ bản đều là người hắn tin tưởng nhất, năng lực cũng đều vượt trội. Đợi tiến sĩ ăn xong, một quân nhân ngồi cạnh Quách Trạch Thuỵ lập tức bổ nhào lên lưng ghế, xoè tay đưa một chiếc khuy kim loại cho hắn, hiếu kỳ hỏi – “Tiến sĩ Bạch, cái này là do anh làm? Làm thế nào mà thứ này chạy được vào động cơ xe vậy? Tôi còn không biết anh gian lận với xe bọn tôi từ khi nào.”

    Tận mười sáu chiếc xe, phải cài nó vào từng chiếc xe trước khi khởi động, nhất định phải gây sự chú ý mới đúng. Hơn nữa xung quanh nơi đỗ xe ngày ngày đều có người tuần tra, nhưng chưa ai từng thấy tiến sĩ đến gần bao giờ. Họ nghĩ mãi mà vẫn không thể nào hiểu được.

    Chu Doãn Thịnh không đáp, lấy chiếc PSP tuỳ thân trong ba lô ra, nhấn nút khởi động.

    Khuy kim loại tức thì vươn ra tám chiếc chân đồng dài mảnh, chống cả chiếc khuy lên rồi di chuyển linh hoạt, nhảy từ lòng bàn tay người nọ xuống ghế, sau đó chậm rãi trèo lên đồng hồ tốc độ, nâng một chiếc chân nho nhỏ gõ xung quanh, dường như đang tìm khe hở để chui vào.

    Người nọ trợn tròn mắt, nhìn chằm chằm chiếc PSP trong tay tiến sĩ với ánh mắt nóng bỏng, rất muốn lại chơi với hắn. Không hổ là nhà khoa học có địa vị cao nhất Trung Quốc, có thể dễ dàng chế tạo ra một con nhện máy phức tạp như vậy, hơn nữa còn sử dụng với phạm vi lớn, chả trách căn cứ B phái cả một đội quân đi đón hắn. Đúng là nhân tài mà!

    “Tiến sĩ, cho tôi mượn chơi một chút được không?” – Anh ta cười cười xán lại.

    Chu Doãn Thịnh không thèm để ý, điều khiển con nhện nhảy lên cánh tay Lôi Xuyên, nhấn vào một nút nào đó. Khuy kim loại lập tức vươn ra một mũi kim, nhanh chóng đâm vào thịt Lôi Xuyên, lại như đụng phải sắt thép, phát ra một tiếng “keng” nặng nề, sau đó gãy đôi.

    Chu Doãn Thịnh hoàn toàn không hề cảm thấy bất ngờ, điều khiển khuy áo trở lại như bình thường, sau đó đưa cả khuy và PSP cho cậu lính, cũng là nhân viên kỹ thuật ngồi hàng ghế sau. Cả đám lập tức xúm lại chơi quên cả trời đất.

    Tạo ra thứ này, ngoại trừ mục đích quấy nhiễu ô tô, Chu Doãn Thịnh còn định trộm một ít máu Lôi Xuyên, thế nên trên mũi kim có bôi thuốc tê, khi đâm vào người sẽ không có bất kỳ cảm giác gì. Nhưng thực lực của Lôi Xuyên nằm ngoài dự đoán của hắn, đã đạt đến trình độ có thể dùng dị năng hình thành lớp bảo vệ quanh thân thể, ngay cả súng đạn cũng không thể bắn xuyên, huống gì một mũi kim.

    May mà vòng đi lại vòng về, nếu không hắn còn phải nghĩ biện pháp liều mạng vói Lôi Xuyên.

    Lôi Xuyên cũng nhận ra tác dụng thực sự của chiếc khuy kia, trong lòng bất chợt hiện lên một suy đoán. Từ khi chưa biết điểm đặc biệt trong dị năng hệ trị liệu của mình, tiến sĩ cũng đã có ý đồ lấy trộm máu của mình, điều này có phải có nghĩa là anh ta cũng là người sống lại hay không? Ba người họ gần như đồng thời tử vong, không lý nào mình và Triệu Lăng Phong cùng sống lại mà tiến sĩ vẫn không hề thay đổi.

    Cảm giác mừng rỡ vừa dâng lên đã nhanh chóng bị chua xót đè xuống. Đôi mắt Lôi Xuyên hơi tối sầm lại, cho dù tiến sĩ sống lại thì thế nào? Trong trí nhớ của anh ta chỉ có Triệu Lăng Phong, căn bản không có mình. Mình chỉ là một hồn ma trong suốt, không thể trông thấy.

    Vào giây phút cuối cùng, vì sao tiến sĩ lại hôn mình? Trong lòng anh ta, có lẽ mình cũng là một tồn tại đặc biệt nhỉ?

    Lôi Xuyên nghĩ một thôi một hồi, càng nghĩ càng sâu, vẻ mặt chốc thì buồn bã, chốc thì vui vẻ, chốc lại vặn vẹo ghen ghét.

    Chu Doãn Thịnh biết hắn bắt đầu nghi ngờ mình, nhưng cũng không quan tâm cho lắm.

    Chỉ cần Lôi Xuyên lập phòng thí nghiệm cho hắn là hắn có thể nghiên cứu chế tạo vắc-xin phòng bệnh theo như kế hoạch, đồng thời nghiên cứu ra cả những thành quả khác của tiến sĩ Bạch, hoàn thành nguyện vọng của tiến sĩ Bạch một cách mỹ mãn. Đến lúc đó, hắn sẽ trực tiếp rời khỏi thế giới này, Lôi Xuyên có thể làm gì được hắn? Dù sao cũng đã chiếm được năng lượng.

    Nghĩ như thế, tiền đồ của hắn vẫn rất là xán lạn. Chu Doãn Thịnh chậm rãi ngả lưng ra ghế, lần đầu tiên thả lỏng thần kinh trước giờ vẫn luôn trong trạng thái căng thẳng.

    Lôi Xuyên muốn hỏi hắn rốt cuộc có phải là sống lại hay không, cuối cùng vẫn nhịn không hỏi. Đúng thì sao, không đúng thì thế nào? Trong lòng anh ta, mình là sản phẩm thí nghiệm quý giá nhất, chi bằng cứ như hiện tại, hai người làm quen lại từ đầu, có thể tạo dựng một tình bạn bình thường, thân mật.

    Hai người đều có suy nghĩ của riêng mình, đều lặng yên không nói lời nào. Đúng lúc này, một quân nhân ngồi hàng ghế sau nãy giờ vẫn luôn tính tính viết viết gì đó trên giấy hưng phấn nói – “Đại ca, em tính ra rồi!”

    “Tính ra rồi hả? Giỏi đấy, mất có nửa tháng, đầu chú là máy tính à?” – Quách Trạch Thuỵ lập tức cầm lấy sổ ghi chép trong tay người nọ mà xem xét.

    “Chính là cái này? Đệt, tính suốt nửa tháng chỉ vì sáu ký tự này? Quá là muốn hộc máu!” Một người đến gần kêu to.

    Quách Trạch Thuỵ xem xong rồi trực tiếp đưa cho đại ca ngồi phía trước, âm thầm liếc mắt một cái, ra hiệu hắn đề phòng tiến sĩ Bạch. Dù sao thứ này cũng giành từ tay đội quân hộ tống tiến sĩ Bạch.

    Lôi Xuyên làm như không thấy, thoải mái giở sổ ra đặt lên đùi. Chu Doãn Thịnh chỉ nhìn lướt qua một cái, cười thầm, cứ tưởng cái gì bí mật lắm chứ, hoá ra là một công thức phá giải mật khẩu.

    Đây là một dạng công thức bộ sinh mật khẩu vô cùng cao cấp, dựa vào công thức này, mỗi giây đều có thể khiến khoá cửa điện tử hoặc máy tính có cài đặt bộ sinh này nảy sinh một nhóm mật khẩu mới, chỉ có máy giải mã đồng bộ với khoá mới có thể có được chìa khoá chính xác để mở cửa hoặc máy tính.

    Công thức càng phức tạp, mật khẩu nảy sinh càng khó giải. Nếu không có máy giải mã, gần như không ai có thể đột phá phòng ngự mà xâm nhập vào, trừ phi là thiên tài có khả năng tính toán đặc biệt xuất sắc.

    Nhìn công thức, bộ sinh mà Lôi Xuyên muốn phá có quy cách rất cao, thường chỉ được lắp đặt trong kho bạc của những ngân hàng lớn. Hiện giờ là tận thế, đã không còn lưu thông tiền giấy, hết thảy vật dụng đều phải dựa vào tranh cướp, đến vàng cũng chẳng còn tác dụng. Nhưng những người này lại sẵn sàng tiêu tốn thời gian nửa tháng để tính toán, có thể thấy đồ được cất giữ rất quan trọng đối với bọn họ.

    Thứ gì đáng giá như vàng mà cũng cần canh phòng nghiêm ngặt, còn không thể thiếu trong tận thế? Chu Doãn Thịnh chỉ có thể nghĩ đến bốn chữ “súng ống đạn dược”. Trong trí nhớ của Bạch Mặc Hàn kiếp trước có một chi tiết nhỏ, đó là đội quân hộ tống hắn dừng lại vài ngày ở một thành phố nổi tiếng với ngành công nghiệp quân sự nào đó tại Thục Châu, sau khi trở về, đoàn xe có thêm mười mấy chiếc xe tải quân sự. Từ đó về sau, thực lực của căn cứ B đột nhiên tăng mạnh, thôn tính vài căn cứ nhỏ xung quanh với thời gian ngắn nhất.

    Quách Trạch Thuỵ trà trộn vào căn cứ B suốt bao nhiêu năm, đương nhiên là biết bí mật trong chuyện này. Xem ra chuyến đi này họ chỉ là tiện thể giết Bạch Mặc Hàn, cướp lô vũ khí đạn dược này mới là mục đích chính.

    Hiện giờ Chu Doãn Thịnh cùng chung lợi ích với Lôi Xuyên, chỉ khi thực lực của Lôi Xuyên mạnh mẽ mới có thể cung cấp thiết bị thí nghiệm tốt nhất cho hắn, mới có thể tạo dựng cho hắn một hoàn cảnh thí nghiệm yên tĩnh, an toàn. Về tình về lý, hắn đều nên giúp Lôi Xuyên.

    Nghĩ vậy, Chu Doãn Thịnh bình tĩnh nói – “Sai rồi.”

    Những người còn lại đều chưa hiểu ra sao, Triệu Lăng Phong đã tự hào cười rộ lên, trong lòng thầm mắng những người này ngu xuẩn, công thức đơn giản thế mà nửa tháng mới tính ra được, lại còn dương dương tự đắc nữa chứ. Nhớ khi đó, tiến sĩ chỉ mất ba ngày đã giải ra 3% công thức phân tử protein huyết thanh, khả năng tính toán còn kinh khủng hơn cả máy tính, nói ra chắc chắn sẽ hù chết đám người này.

    “Ồ, vậy mật khẩu chính xác là gì?” – Lôi Xuyên lập tức hỏi. Hắn hiểu tiến sĩ rất rõ, cho dù là bốn chữ “thông minh tuyệt đỉnh” cũng không đủ để khái quát tài năng của hắn.

    “1D9s8u.”

    Lôi Xuyên lấy bút ghi lại, hoàn toàn không chút nghi ngờ.

    Người tính hơn nửa tháng mới tính ra kết quả nọ không chịu, la lên – “Đại ca, anh đừng tin anh ta, em tính suốt bao lâu mới tính ra, anh ta chỉ nhìn lướt qua thôi đã nói sai, anh nói xem có khả năng không? Chẳng lẽ anh ta có thể thực hiện lượng tính toán khổng lồ như vậy trong vòng một giây? Anh ta tưởng mình là thần chắc!”

    Mấy quân nhân còn lại cũng tỏ ra nghi ngờ. Quách Trạch Thuỵ còn vụng trộm kéo áo đại ca, nhắc hắn đừng lẫn lộn thân sơ, để người ta che mắt.

    Chu Doãn Thịnh không hề phản bác, nhắm mắt lại ngủ. Triệu Lăng Phong thì cười hềnh hệch, vẻ mặt khinh thường rất chi là ngứa đòn, khiến đám lính bên cạnh rất muốn đè anh xuống tẩn một trận.

    Lôi Xuyên không giải thích, chỉ lặng yên khép quyển sổ lại.

    Nhóm người tốc hành xuyên đêm đến Thục Châu, Tứ Xuyên. Bởi vì hành vi chạy trốn giữa đường của tiến sĩ Bạch, thế lực của vài căn cứ đi theo Lôi Xuyên đều tản ra đuổi theo báu vật này, giúp Lôi Xuyên tránh khỏi phiền toái bị truy tung. Xác định xung quanh không có ai, họ nhanh chóng dọn sạch thây ma xung quanh kho hàng, sau đó lập tức đi xuống tầng hầm.

    Càng đi xuống, tường càng dày càng chắc chắn, từng ngóc ngách đều gắn camera và thiết bị cảm biến, tuy rằng đều đã không còn tác dụng vì không có điện, nhưng vẫn có thể nhận ra trước tận thế, nơi này được canh phòng nghiêm ngặt đến mức nào.

    Chu Doãn Thịnh vốn định đợi trong xe, nhưng Lôi Xuyên cứ muốn mang hắn theo bên cạnh, cánh tay như kìm sắt khoá chặt lấy vòng eo gầy yếu của hắn, sợ hắn chạy mất.

    Rốt cuộc đi đến một cánh cửa thép hợp kim dày cộm, Quách Trạch Thuỵ nhìn hệ thống khoá vẫn còn loé đèn tín hiệu một cái, thở sâu một hơi. Trong khoá có lắp đặt pin năng lượng, cho dù mất điện một trăm năm, chỉ cần thiết bị không hỏng hóc thì hệ thống vẫn có thể vận chuyển bình thường. Họ chỉ lo khoá bị thây ma phá hỏng, nếu thế thì dù giải được mật khẩu cũng vô ích.

    “Khoá vẫn bình thường!” – Hắn giơ tay ra hiệu OK với người đằng sau, sau đó cúi đầu chờ đợi thời gian mở khoá.

    Mật khẩu mà họ giải ra là mật khẩu đúng 12:00 trưa hôm nay. Nói cách khác, phải nhấn phím mở đúng mười hai giờ trưa rồi nhập mật khẩu chính xác, cửa sẽ mở ra, chỉ cần thừa hay thiếu một giây, mật khẩu này sẽ không còn tác dụng, muốn mở nhất định phải tính lại từ đầu

    Còn về chiếc máy giải mã trong lời đồn, có lẽ ngay từ đầu mạt thế đã bị ném đi đâu rồi. Nếu không người của căn cứ B sẽ không chỉ mang theo một công thức đến.

    Mọi người đồng loạt cúi đầu nhìn đồng hồ, hồi hộp chờ mười hai giờ.

    Lôi Xuyên đưa sổ ghi chép cho Quách Trạch Thuỵ, dặn dò – “Dùng mật khẩu của tiến sĩ.”

    Quách Trạch Thuỵ nhận lấy, không gật cũng không lắc. Khi rốt cuộc cũng đến mười hai giờ, y nhanh chóng nhấn nút mở, đồng hồ trên màn hình điện tử dừng lại ở số 12:00, bên dưới là sáu ô trống và mấy hàng phím ký tự.

    Ánh mắt y loé lên, lập tức nhập mật khẩu mà đồng đội mình tính ra vào, tự tin chờ đợi cánh cửa nâng lên.

    Không có động tĩnh gì, con số trên màn hình điện tử lại bắt đầu thay đổi, từ 12:00 biến thành 12:04, còn loé ra ánh sáng màu đỏ. Điều này có nghĩa là nếu trong vòng mười giây nữa không thể nhập đúng mật khâu, thiết bị cảnh báo được lắp đặt trong khoá sẽ phát ra tiếng còi chói tai. Thiết bị cảnh báo bên ngoài cũng nối liền với hệ thống, cũng dùng pin năng lượng, cho dù không có điện cũng có thể hoạt động bình thường.

    Âm thanh do vài thiết bị cảnh báo đồng loạt vang lên chắc chắc sẽ rất kinh khủng.

    Hiện giờ là tận thế, đương nhiên sẽ không có bảo vệ hay cảnh sát chạy đến bắt trộm, nhưng tiếng còi cảnh báo vang tận trời có thể đủ để hấp dẫn thây ma toàn thành phố, sau đó vây đánh họ đến chết.

    Mười giây? Không có máy giải mã, con mẹ nó ai có thể giải ra mật khẩu chỉ trong mười giây? Đây đúng là kết quả chắc chết! Sắc mặt Quách Trạch Thuỵ trắng bệch, mồ hôi như tắm, giọng nói khàn khàn – “Mật khẩu sai, đại ca, chúng ta mau rút thôi!”

    Mười giây, còn chưa đủ để họ chạy ra cửa, hơn nữa bên ngoài còn có mấy chục anh em trông giữ, chắc chắn họ cũng không chạy thoát. Giờ phải làm sao? Gọi tất cả mọi người vào trốn? Nhưng cửa bên ngoài cũng không làm từ thép hợp kim, chỉ là cửa sắt bình thường, còn hoen gỉ lụp xụp, chỉ cần mấy thây ma hệ sức mạnh là có thể phá, không thể tránh khỏi một cuộc chiến đẫm máu.

    Bị thây ma toàn thành phố bao vây, cho dù có bản lĩnh bằng trời cũng phải bỏ mạng ở đây.

    Quách Trạch Thuỵ rất không cam lòng, người lính phụ trách giải mật khẩu chỉ muốn giơ súng tự sát. Những người còn lại cũng đều toát ra vẻ mặt tuyệt vọng.

    Chu Doãn Thịnh khe khẽ thở dài, tiến lên nhấn lại nút mở, thấy thời gian dừng lại tại 12:07, hắn nhanh chóng nhập vào một chuỗi ký tự. Màn hình đỏ chói lập tức đổi thành màu xanh nước biển bình thường, cánh cửa dày cộm chậm rãi nâng lên.

    Nguy cơ được giải trừ chỉ trong nháy mắt.

    Đù, tình huống gì đây? Từ khi đèn đỏ loé lên đến khi dừng lại chỉ có ba giây, trong ba giây lại lại nảy sinh ba mật khẩu mới, mỗi mật khẩu đều cần tính toán rất nhiều mới có thể giải ra, vậy mà tiến sĩ Bạch không cần nghĩ ngợi gì đã nhập được mật khẩu chính xác. Nói cách khác, bộ não hắn đã thực hiện lượng tính toán khổng lồ như vậy trong vòng chưa đến một giây.

    Nếu vào lúc bình thường, cảm xúc của họ sẽ không sâu sắc đến vậy. Nhưng mấy ngày nay, họ tận mắt chứng kiến người bạn thiên tài có chỉ số thông minh cao đến 180 tính ngày tính đêm, tốn hơn nửa tháng mới tính ra sáu ký tự, hơn nữa còn tính sai. So với tiến sĩ Bạch, đây quả thực là sự khác biệt giữa siêu não và não heo.

    “Tiến, tiến sĩ, mật khẩu mà anh đưa lúc trước cũng là chính xác?” – Vừa dứt lời, Quách Trạch Thuỵ lập tức cảm thấy mình hỏi ngu. Có thể thực hiện phép toán phức tạp như vậy liền một mạch trong vòng ba giây, tiến sĩ Bạch đã tự chứng minh cấu tạo bộ não của hắn khác với người thường.

    Sự thông minh của hắn đã vượt xa mức tối đa mà người thường có thể tưởng tượng.

    Thánh sống! Mọi người đều cảm thán trong lòng, người chuyên về lĩnh vực thông tin kỹ thuật kia còn nhìn chằm chằm tiến sĩ với ánh mắt nóng rực, phục tài năng của hắn sát đất.

    Một nhân tài như vậy, chả trách căn cứ B sẵn sàng điều động đội quân hơn trăm dị năng giả đi hộ tống.

    Triệu Lăng Phong cười nhạo – “Giải ra công thức đơn giản này có là gì, khả năng tính toán của tiến sĩ còn lợi hại hơn cả Thần Tốc kìa.” – Thần Tốc là mẫu máy tính tân tiến nhất mà Trung Quốc chế tạo ra, phòng thí nghiệm của tiến sĩ kiếp trước cũng được phân phối ba chiếc.

    Lúc này không ai cười nhạo anh ba hoa hay khoác lác cả. Mọi người đều ngại ngùng, lặng yên đi vào kho vũ khí. Một người lại gần Quách Trạch Thuỵ, thì thầm – “Anh Thuỵ, lần này chúng ta nhặt được báu vật rồi!” – Bạch Mặc Hàn tinh thông tri thức mọi lĩnh vực như y học, máy tính, điện tử, toán học… Là một nhân tài toàn năng. Hiện giờ là tận thế, cần những dị năng giả mạnh mẽ bảo vệ loài người, nhưng muốn thúc đẩy xã hội loài người tiếp tục tiến bộ mà không phải thụt lùi, chỉ có nhân tài như Bạch Mặc Hàn mới có thể làm được.

    Quách Trạch Thuỵ nở một nụ cười miễn cưỡng, sau đó cúi đầu nhìn đôi tay mình. Chính đôi tay này đã suýt nữa giết chết Bạch Mặc Hàn. Nếu như anh ta chết thật, con người phải vùng vẫy trong tận thế bao nhiêu năm nữa? Y không dám nghĩ tiếp, lập tức tập trung tinh thần xem xét tình hình trong kho vũ khí.

    Chu Doãn Thịnh không tỏ vẻ gì, nhưng nội tâm thì rất vừa lòng với thái độ cung kính hơn hẳn trước kia của đám quân nhân này. Bạch Mặc Hàn cũng không phải ma quỷ, trái lại, công việc của anh có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với sự sống còn của loài người. Anh nên được mọi người tôn trọng, mà không phải là chửi bới. Bên cạnh sự vừa lòng, hắn cũng hơi hơi đắc ý vì chiếm được lời.

    Thực ra không cần hắn ra tay, nguy cơ này căn bản không coi là nguy cơ. Tuy mật khẩu sai sót, nhưng dị năng hệ lôi mạnh mẽ của Lôi Xuyên có thể nhanh chóng xuyên thấu qua lớp vỏ thép hợp kim, trực tiếp phá huỷ hệ thống cảnh báo trong khoá, như vậy cũng sẽ không hấp dẫn thây ma. Nếu đổi thành bất cứ dị năng giả nào hệ khác, chắc chắn sẽ không làm được.

    Kho hàng cách mặt đất hai mươi mét, vô cùng bí mật, họ có thể chậm rãi mở cửa bằng những phương pháp như đóng băng, đốt lửa, phun nước, đánh sét… Cho dù phải phòng kho đạn dược kia phát nổ, cùng lắm cũng chỉ cần một, hai tháng, hoàn toàn không thành vấn đề.

    Đây chính là “một ông khoẻ vâm thắng mười người hay võ” (*). Đương nhiên, cho dù Chu Doãn Thịnh không nói, đợi đám lính này bình tĩnh lại, nhất định họ cũng sẽ nghĩ ra biện pháp này. Chi bằng trực tiếp ra tay giúp họ giải quyết phiền toái, cũng coi như đứng vững gót chân trong đội ngũ.

    (*) Thà một người có thực lực còn hơn mười người chỉ biết lý thuyết suông.

    Tuy rằng đã có sự chuẩn bị, nhưng kho vũ khí chiếm diện tích ba nghìn mét vuông vẫn khiến mọi người trợn mắt há miệng. Nhiều vũ khí như vậy, e rằng vài dị năng giả không gian với mười sáu chiếc xe tải cũng không chứa hết được.

    Nhóm người lập tức chạy lên mặt đất tìm kiếm xe tải vẫn còn sử dụng được. May mà Tứ Xuyên có vài nhà máy quân sự, tuy rằng rất nhiều xe tải quân sự bị dị năng giả đi ngang qua lái đi, nhưng vẫn còn lại rất nhiều.

    Mọi người bận bịu suốt hai tiếng, rốt cuộc sắp xếp ổn thoả vũ khí đạn dược trước khi mặt trời xuống núi, sau đó ghé qua một vài nhà máy khác, thấy đều đã bị người khác dọn sạch nên cũng không nán lại nữa, trực tiếp lái xe vào trung tâm Thục Châu.

    Chương 8

    Mặt trời hoàng hôn đỏ như máu chậm rãi lặn xuống sau dãy núi xa xa, một hàng xe chạy ầm ầm trên con đường khúc khuỷu. Bởi vì xuyên qua rừng, số lượng thây ma càng ngày càng ít, thỉnh thoảng đi qua một thôn xóm nhỏ mới có thể trông thấy hai, ba con đang lang thang ven đường, vừa nghe thấy tiếng động cơ là lập tức đuổi theo, bị nhóm quân nhân trên xe tải giải quyết chỉ với một viên đạn.

    Vì lấy được một số lượng lớn vũ khí đạn dược, mọi người đều rất vui mừng, xúm lại trò chuyện tán dóc, vô cùng thoải mái. Chỉ có không khí trong xe Lôi Xuyên là hơi nặng nề.

    Triệu Lăng Phong bắt chéo chân, dáng vẻ nhàn nhã, hết ngắm nghía phong cảnh ngoài cửa sổ rồi lại quay ra nhìn sắc mặt tái xanh tái trắng của Quách Trạch Thuỵ, nụ cười nơi khoé miệng vô cùng quái gở.

    Quách Trạch Thuỵ kiềm chế khát vọng được đánh anh một trận, nói một cách khô cằn – “Đại ca, vừa rồi là lỗi của em.”

    “Nói bé thôi.” – Lôi Xuyên nói thật khẽ, rũ mắt xem xét tiến sĩ đang ngủ say sưa trên vai mình, thấy hắn vẫn chưa có dấu hiệu tỉnh dậy mới thở phào một hơi. Tiến sĩ có thể ngủ bên cạnh mình, chứng tỏ hắn đã hoàn toàn thả lỏng cảnh giác.

    “Đại ca, em sai rồi. Em đã không nghe lời anh.” – Nếu như chọn dùng mật khẩu của tiến sĩ theo lời đại ca dặn, y cũng sẽ không suýt nữa đẩy các anh em của mình vào hoàn cảnh nguy hiểm như vậy.

    “Mày không chỉ sai ở đây. Từ nay về sau, tiến sĩ chính là đồng đội của chúng ta, anh tin tưởng tiến sĩ, cũng hy vọng mấy đứa có thể tin tưởng anh ta như đã tin anh. Mấy đứa có làm được không?” – Lôi Xuyên quay đầu lại, nghiêm khắc nhìn thẳng vào mấy người anh em của mình.

    Quách Trạch Thuỵ trầm mặc một lát mới đáp được, vẻ mặt vô cùng buồn bã. Có lẽ trong lòng đại ca, địa vị của tiến sĩ còn hơn xa họ cũng nên. Đi đâu đại ca cũng muốn mang tiến sĩ theo, như thể muốn làm một sợi dây xích trói luôn anh vào người mình vậy. Nâng niu chiều chuộng đến mức ấy thì không phải chỉ đơn giản là bạn nữa rồi.

    Rốt cuộc trước khi sống lại, giữa đại ca và tiến sĩ đã có mắc mứu gì? Quách Trạch Thuỵ tò mò đến phát điên, đồng thời cũng không nhịn được mà sinh lòng ghen tị. Y vẫn luôn ôm một tình cảm không thể nói ra với đại ca, vốn cho rằng đại ca là trai thẳng nên mới lựa chọn che giấu. Nhưng nhìn thái độ dịu dàng của hắn với tiến sĩ đi, đúng là ám muội mà.

    Mặt trời chiều đã hoàn toàn lặn dưới đường chân trời, đoàn xe chậm rãi đỗ lại gần một thôn xóm nhỏ. Thây ma trong thôn đã chạy đi theo đường quốc lộ từ lâu, thỉnh thoảng gặp một, hai con cũng đều lâu ngày chưa được ăn thịt người, vẫn chưa tiến hoá ra dị năng, một phát súng là có thể giải quyết. Các quân nhân đi một vòng quanh thôn, xác định không còn người may mắn sống sót, mọi người mới chọn vài ngôi nhà một tầng sát nhau để ở.

    Rừng núi ít thây ma, nhưng động vật biến dị và động vật thây ma thì rất nhiều, hơn nữa thường rất khó đối phó. Để giảm bớt thương vong không cần thiết, các quân nhân lấy bạt xe dày cộm che lại tất cả cửa sổ, phòng ngừa ánh sáng lọt ra ngoài khiến động vật hoang dã trong rừng phát hiện.

    Ở tận thế, không chỉ động thực vật và con người biến dị, mà ngay cả thời tiết cũng thay đổi. Ánh nắng ban ngày gay gắt đến độ có thể phơi cho da thịt người ta bong tróc, đến tối thì lại nhanh chóng lạnh xuống, thỉnh thoảng sẽ có một vài ngày nhiệt độ thậm chí giảm xuống âm độ.

    Các quân nhân tìm vài cái bếp lò đặt trong nhà để sưởi ấm, sau đó bắt đầu phân phát túi ngủ, đồ ăn và áo khoác chống lạnh.

    Kiếp trước, Chu Doãn Thịnh vẫn luôn ngâm mình trong phòng thí nghiệm. Để bảo đảm thuốc men không bị biến chất, điều hoà trung ương vẫn luôn được bật, hoàn toàn không cảm thấy lạnh hay nóng. Nhưng lần này, hắn đã được nếm trải sự tàn khốc của tận thế một cách rõ ràng, chân thực.

    Khép chặt áo khoác, hắn càng lúc càng xán lại gần bếp lò, hận không thể treo cả người lên nướng. Linh hồn bị thương làm cho cơ thể hắn suy yếu, không thể chịu nổi một chút giá rét nào.

    “Tiến sĩ, cẩn thận cháy áo.” – Triệu Lăng Phong kéo kéo vạt áo gần rơi vào bếp lò của hắn.

    Chu Doãn Thịnh dịch ra sau một cách miễn cưỡng, khẽ rùng mình một cái.

    “Tiến sĩ, đến chỗ tôi này.” – Lôi Xuyên vỗ vỗ sô pha bên cạnh mình.

    Chu Doãn Thịnh lấy một nhánh cây cời lửa, không để ý đến hắn.

    Lôi Xuyên lắc đầu bật cười. Tiến sĩ thường không hay nói chuyện, bình thường đều áp dụng thái độ không để ý đối với người không thân, như thể muốn viết hẳn hai dòng chữ “Tôi không nghe – Tôi không nhìn” lên trán vậy. Bộ dạng này vừa ngốc vừa đáng yêu, đặc biệt là khi hắn tháo kính ra, để lộ đôi mắt ngọc đen láy ướt át mờ mịt, Lôi Xuyên chỉ cảm thấy trái tim mình cũng sắp tan chảy.

    Tiến sĩ vẫn còn sống, thực sự là quá tốt.

    Hắn vừa cười khẽ vừa đi đến bên cạnh tiến sĩ, kiên quyết cởi áo khoác của hắn ra, mở rộng vạt áo mình, ngồi xuống sau lưng hắn rồi vươn đôi chân dài và hai cánh tay như kìm sắt bọc kín hắn vào lòng.

    Mùi hương nam tính lập tức tràn ngập xoang mũi, làm Chu Doãn Thịnh cảm thấy rất mất tự nhiên. Hắn đang định vùng ra khỏi vòng tay của Lôi Xuyên thì đột nhiên cảm thấy quanh người xuất hiện một dòng khí ấm áp, thoải mái đến nỗi suýt thì buột miệng rên rỉ.

    Hắn thả bàn tay chống ngực Lôi Xuyên xuống, tự động vùi mình vào vòng tay người nọ. Dị năng hệ hoả tốt thật đấy, không sợ lạnh cũng chẳng sợ nóng.

    Lôi Xuyên siết chặt vòng eo gầy gò của hắn, ấn sát hắn vào lòng, sau đó chống cằm lên hõm vai hắn, cười một cách thoả mãn. Kiếp trước, khi tiến sĩ úp người xuống bồn rửa mặt mà thở dốc, liên tục ho ra máu, hắn từng thử vỗ lưng người nọ, thử đỡ tay hắn, thử ôm lấy hắn từ sau lưng, cho hắn một chút ấm áp hay đỡ đần, nhưng cuối cùng đều không làm được.

    Cảm giác bất lực này khiến hắn đâm ra căm hận cả chính mình, thậm chí là toàn thế giới. Giờ thì tốt rồi, hắn rốt cuộc có thể cảm nhận được nhiệt độ cơ thể tiến sĩ một cách rõ ràng, có thể ôm người nọ vào lòng mà che chở. Cảm giác linh hồn được lấp đầy này thức sự không thể miêu tả thành lời.

    Cười xong, hắn lại nhịn không được mà thở dài, vuốt ve mái tóc lộn xộn của tiến sĩ.

    Chu Doãn Thịnh thoải mái đến díp cả mắt, mới tỉnh được một lúc đã lại bắt đầu mệt mỏi.

    “Ăn đã rồi ngủ tiếp.” – Lôi Xuyên gẩy gẩy lớp lông mi dày của tiến sĩ, cảm giác ngứa ngáy như điện giật khiến hắn hơi sửng sốt. Còn chưa kịp nghiền ngẫm cẩn thận, Quách Trạch Thuỵ đã bưng một hộp cơm vào phòng. Thấy hai người gần như hoà vào làm một, sắc mặt y hơi tái nhợt trong giây lát.

    “Cơm của anh đây.” – Hắn đưa hộp cơm cho tiến sĩ, mong hắn mau chóng rời khỏi vòng tay đại ca để cho tiện ăn cơm.

    “Cám ơn.” – Chu Doãn Thịnh cầm lấy hộp cơm, lại tiếc rẻ không muốn chui ra khỏi túi ngủ bằng thịt vừa ấm áp vừa dễ chịu, vì thế chỉ thò tay bới từng miếng từng miếng cơm, hệt như một chú chuột túi con.

    Lôi Xuyên cúi đầu nhìn hắn, nụ cười bên miệng làm thế nào cũng không dừng lại được. Ở bên tiến sĩ càng lâu, hắn càng bị sự thuần tuý và chân thành của người nọ hấp dẫn.

    Triệu Lăng Phong lập tức quay sang gắp cơm cho tiến sĩ. Kiếp trước anh đã từng làm việc như vậy rất nhiều lần, có thể xem như “thợ chuyên”.

    Lôi Xuyên liếc nhìn anh với ánh mắt u ám, cuối cùng cố nén ý tưởng muốn đá bay anh đi.

    Một nhóm lính tụ tập lại ăn cơm, thỉnh thoảng lại ném ánh nhìn quái dị về phía ba người. Sao đại ca với Triệu Lăng Phong chăm cho tiến sĩ cứ như chăm cho trẻ con ba tuổi vậy? Mà cũng đúng, có một số nhà khoa học chẳng khác nào một đứa trẻ có chỉ số IQ cao, rất rất giỏi trong lĩnh vực chuyên ngành, nhưng lại vô cùng ngốc nghếch trong sinh hoạt, có thể hiểu được.

    Quách Trạch Thuỵ ăn vài miếng nhạt thếch, thấy hộp cơm bên cạnh đại ca cũng đã hết sạch hơi nóng, y mới không nhịn được mà nói – “Tiến sĩ, anh đi ra trước đã, đại ca của bọn tôi còn chưa ăn đâu, đồ ăn cũng sắp nguội cả rồi.”

    Chu Doãn Thịnh ngẩn người, sau đó lập tức vén áo Lôi Xuyên ra. Triệu Lăng Phong bên cạnh đã tự giác mở rộng áo khoác chờ sưởi ấm cho tiến sĩ, ý thức trung khuyển hết chỗ chê.

    Lần này Lôi Xuyên thực sự nổi cáu, lòng bàn tay hơi toát ra một quầng ánh sáng tím, nhưng sợ làm tiến sĩ bị thương nên lại ép mình thu lại. Sớm hay muộn cũng có ngày hắn đuổi Triệu Lăng Phong đi. Ngay từ kiếp trước, thấy người này cứ luôn kè kè bên cạnh tiến sĩ, được chạm vào tiến sĩ một cách thoả thuê, hắn đã chịu đủ lắm rồi.

    “Hộp cơm này mấy đứa đứa nào muốn thì ăn đi, anh ăn bánh quy.” – Hắn một tay giữ chặt eo tiến sĩ, một tay lục ba lô, lấy một hộp bánh quy ra đưa cho tiến sĩ.

    “Bóc hộ tôi.”

    Lôi Xuyên có dị năng hệ hoả, chẳng khác nào máy điều hoà sống, ngồi trong lòng người này chắc chắn sẽ thoải mái hơn trong lòng Triệu Lăng Phong. Vì thế, Chu Doãn Thịnh vẫn ngồi yên không nhúc nhích, xoạt xoạt bóc gói bánh quy rồi đưa lên cho Lôi Xuyên.

    Lôi Xuyên vẫn một tay ôm tiến sĩ, một tay khác bốc bánh quy ăn, thỉnh thoảng lại nhét vài miếng vào miệng tiến sĩ. Thấy bộ dạng phồng miệng nhai đồ ăn của người nọ quá mức đáng yêu, hắn cũng không nhịn được mà cười híp mắt. Sự dịu dàng ấm áp và cảm giác tuy hai mà như một này khiến người ta phải ghé mắt.

    Mấy quân nhân nhìn mà mắt chữ o miệng chữ a, có người biết chuyện còn lặng lẽ chọc chọc sườn Quách Trạch Thuỵ, nhắc y nhớ giữ cho chắc, đừng để đại ca bị người ngoài cướp đi.

    Chu Doãn Thịnh ăn hết một hộp cơm, lại chén gần nửa hộp bánh quy, cái bụng trống rỗng rốt cuộc cũng được lấp đầy, người cũng ấm áp dễ chịu như tắm mình dưới nắng tháng tư, thoải mái đến nhũn người.

    Cho dù ở tận thể, chỉ cần đi theo kẻ mạnh thì vẫn có thể sống một cuộc sống sung sướng như thường, thảo nào nhiều người tranh cướp ôm đùi vàng đến vậy. Hắn vừa mơ màng nghĩ vừa nghiêng đầu ngủ thiếp đi.

    Triệu Lăng Phong sợ mai tiến sĩ thức dậy sẽ bị trẹo cổ, vội vàng mở một bộ túi ngủ tương đối dày, nhắc Lôi Xuyên đặt hắn vào.

    “Không sao, lát nữa tôi ngủ sẽ đặt anh ấy nằm thẳng. Giờ anh ấy còn chưa ngủ say, đừng đưa qua đưa lại đánh thức anh ấy.” – Lôi Xuyên nhỏ giọng từ chối. Hắn đã chán ngấy cái tính gà mẹ của Triệu Lăng Phong rồi, kiếp trước đã thế, đến kiếp này còn chưa đủ? Còn muốn tranh giành với hắn?

    Triệu Lăng Phong cũng chả ưa gì Lôi Xuyên, không nghĩ ra hắn rốt cuộc có mưu đồ gì mà lại đối xử ân cần với tiến sĩ đến vậy. Xem cái bộ dạng độc tài của hắn đi, có khác gì coi tiến sĩ thành vật phẩm cá nhân của hắn rồi không? Mà nói cho cùng, giữa hắn và tiến sĩ chỉ có thù hận, không có ơn nghĩa.

    Nhưng tiến sĩ đã biết thể chất đặc thù của hắn, hạ quyết tâm muốn đi theo hắn, e rằng có khuyên thế nào tiến sĩ cũng sẽ không đi. Tiến sĩ chính là người như vậy, cho dù biết rõ trước mặt là hố lửa, chỉ cần trong hố có thứ mà hắn muốn, hắn chắc chắn sẽ không chùn bước.

    Đúng là quá quật cường.

    Triệu Lăng Phong rầu rĩ lắc đầu.

    Mọi người sợ quấy nhiễu giấc ngủ của tiến sĩ, bèn lấy tú ra chơi trong yên lặng. Cậu lính kỹ thuật xin được “khuy nhện” của tiến sĩ, điều khiển nó chạy lung tung khắp phòng, tự vui một mình.

    Chỉ có Quách Trạch Thuỵ vẫn nhìn chằm chằm đống lửa, sắc mặt u ám, không biết đang suy nghĩ gì.

    Nửa tiếng sau, xác định tiến sĩ đã ngủ say, Lôi Xuyên mới đưa tay xoa xoa mái tóc hơi vểnh lên của hắn, sau đó cẩn thận đặt hắn vào chiếc túi ngủ đôi. Triệu Lăng Phong ở bên cạnh giúp đỡ, sợ tiến sĩ lạnh nên lại đi xin thêm hai túi chườm nóng, đổ đầy nước rồi nhét vào.

    Lôi Xuyên cởi áo khoác, chuẩn bị chui vào ôm tiến sĩ ngủ một giấc mỹ mãn. Kiếp trước, sau mỗi lần tiến sĩ đi vào giấc ngủ, hắn đều sẽ nằm xuống bên cạnh tiến sĩ, chăm chú nhìn khuôn mặt tái nhợt nọ suốt mấy tiếng liền, trong đầu luôn mường tượng nếu một ngày hắn có thực thể, hắn sẽ luôn ở bên cạnh tiến sĩ, ôm tiến sĩ ngủ.

    Kiếp này, hắn muốn làm hết tất cả những việc kiếp trước muốn làm mà không làm được. Hắn muốn tiến sĩ được sống tiếp, có sức khoẻ, có đôi má hồng hào và đôi mắt sáng sủa tràn đầy sức sống.

    Nghĩ vậy, hắn lại nở một nụ cười thoả mãn.

    “Đại ca, em có chuyện muốn nói với anh, chúng ta ra ngoài một chút.” – Quách Trạch Thuỵ kéo tay hắn, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc.

    Lôi Xuyên cởi áo khoác đắp lên túi ngủ, kéo kín khe hở rồi mới ra ngoài với y. Hai người đi đến một góc chết có thể công thủ toàn diện, kiểm tra hoàn cảnh xung quanh một chút, xác định không có nguy hiểm gì mới bắt đầu nói chuyện.

    “Có chuyện gì không thể để mai nói?”

    “Em không nín được. Đại ca, anh rốt cuộc có thái độ gì với tiến sĩ? Dù thế nào anh ta cũng là kẻ thù của anh, đáng để anh hầu hạ như hầu hạ cậu ấm thế ư? Hay là đại ca đang muốn mượn sức anh ta, chờ anh ta nghiên cứu ra vắc-xin phòng bệnh rồi mới giết anh ta báo thù? Là như vậy sao?” – Trong giọng nói trộn lẫn một chút chờ mong.

    Lôi Xuyên im lặng hồi lâu, hơi thở đè nén nặng nề bắt đầu lan tràn trong không khí, tiếng thở gấp gáp nặng nhọc như dã thú phát cuồng khiến Quách Trạch Thuỵ hoảng sợ. Không đợi Quách Trạch Thuỵ kịp phản ứng, một cú đấm đã hung bạo thụi vào bụng y, làm y lập tức phun ra một búng máu tươi.

    Một quả cầu lửa bay tới, đốt rụi máu tươi dưới đất, ngọn lứa hừng hực chiếu sáng khuôn mặt hung dữ đến cùng cực của Lôi Xuyên.

    Lần đầu tiên Quách Trạch Thuỵ nảy sinh cảm xúc khác với đại ca ngoài ngưỡng mộ và sùng bái. Giờ này phút này, y thế mà lại cảm thấy sợ hãi. Y vội vã lùi ra sau, nhanh chóng gạt vết máu trên khoé miệng đi, tránh cho mùi máu khuếch tán hấp dẫn thây ma hoặc động vật biến dị. Y run rẩy nói – “Đại ca, em nói sai chỗ nào rồi ạ? Sao anh lại đột nhiên ra tay? Hai kiếp gộp lại, giữa chúng ta cũng đã có mười mấy năm tình cảm, chẳng lẽ còn không bằng Bạch Mặc Hàn kia?”

    Lôi Xuyên cố gắng đè nén cảm xúc giận dữ của mình, gằn từng câu từng chữ – “Mày muốn biết vì sao tao lại quay trở lại? Giờ tao nói cho mày. Sau khi mày chết, tao cũng mất hết hy vọng, nên đã lựa chọn tự kích nổ.”

    Quách Trạch Thuỵ trợn tròn mắt, trái tim tức thì như bị dao cắt.

    Lôi Xuyên nhìn vào vô định, trên mặt toát ra vẻ hồi ức. Từ đầu đến cuối, nỗi đau đọng dưới đáy mắt hắn không hề giảm bớt, trái lại càng dày đặc hơn theo từng lời tự thuật.

    “Nhưng tiến sĩ Bạch kịp thời chạy đến, nén lại năng lượng tự dẫn nổ của tao, tao lại sống sót.”

    “Đại ca, lúc đó anh là dị năng giả cấp mười một mà! Nếu như anh tự kích nổ, ai có thể ngăn cản được chứ?” – Quách Trạch Thuỵ lắc đầu, không dám tin tưởng.

    Lôi Xuyên cười khổ – “Mày cho rằng anh mày rất lợi hại đúng không? Cho rằng nếu như không bị bắt vào phòng thí nghiệm, tao nhất định có thể trở thành người mạnh nhất Trung Quốc?”

    Quách Trạch Thuỵ liên tục gật đầu. Nếu như không vì Bạch Mặc Hàn, đại ca vốn nhất định sẽ trở thành bá chủ một cõi, mà không phải chuột bạch trong phòng thí nghiệm mặc cho người ta chi phối. Vậy chẳng khác nào giẫm lên tự tôn của đại ca! Có lẽ đại ca thà trực tiếp bị giết chết còn hơn phải chịu đựng việc này.

    “Nhưng khi tất cả dị năng giả đang tưởng tượng cấp mười hai sẽ mạnh như thế nào, tiến sĩ đã là cao thủ bậc vương giả. Anh ta đương nhiên có thể ngăn cản tao tự kích nổ.”

    Vừa nghe hắn nói vậy, Quách Trạch Thuỵ hoàn toàn choáng váng, lập tức phủ nhận – “Nhưng giờ tiến sĩ Bạch rõ ràng là người thường mà! Tận thế đã qua hơn nửa năm rồi, nếu là dị năng giả thì đáng lẽ đã thức tỉnh từ lâu rồi.”

    Đây cũng là cái rằm trong tim Lôi Xuyên. Đôi mắt sắc bén như dao của hắn đâm Quách Trạch Thuỵ một phát, lập tức khiến y nín bặt.

    “Tao không chết, lại biến thành một hồn ma, bị giam cầm bên cạnh tiến sĩ. Mà tinh thể bậc vương giả của tiến sĩ bị năng lượng của tao đập nứt, thực lực giảm mạnh, đồng thời cơ thể cũng bị thương nặng, tất cả cơ quan nội tạng đều bắt đầu dần dần suy kiệt. Tao thường trông thấy anh ta nôn ra từng ngụm từng ngụm máu, sau đó ngất xỉu dưới sàn nhà lạnh như băng. Rồi đến khi tỉnh lại, anh ta lại lặng yên dọn sạch phòng, sau đó đến phòng thí nghiệm như chưa có chuyện gì xảy ra, vừa chìm vào công việc là y như rằng mấy ngày liền không chịu nghỉ ngơi. Để ngăn cản căn cứ B chế tạo ra quái vật đáng sợ hơn cả thây ma, anh ta dùng một chút năng lượng cuối cùng trong tinh thể giết chết người khởi xướng, nhưng cũng chưa hề có bất cứ do dự nào vì việc mình sắp trở thành một người bình thường. Anh ta gầy trơ cả xương, khoảng thời gian về cuối thậm chí còn suýt nôn cả nội tạng. Khi không có ai, anh ta sẽ úp người lên bồn rửa mặt mà thở dốc, bởi vì nếu không làm như vậy, anh ta có thể tắt thở bất cứ lúc nào. Nhưng khi anh ta đứng trước bàn thí nghiệm, đôi tay anh ta luôn vững chắc, chưa bao giờ sai sót. Anh ta hoàn toàn chỉ dựa vào ý chí để chống đỡ bản thân. Để thế giới khôi phục nguyên trạng, để con người có thể sống tiếp, anh ta sẵn sàng trả bất cứ giá nào. Cái giá đó bao gồm những người hy sinh làm sản phẩm thí nghiệm, cũng bao gồm cả chính anh ta. Anh ta đã thành công, vậy mà lại không được hưởng chút vinh quang nào, thứ mà đáng lẽ phải thuộc về anh ta, trái lại còn bị người của căn cứ B giết chết không thương tiếc. Trước khi chết, anh ta gửi tất cả những tài liệu quý giá này cho những căn cứ trên khắp toàn bộ Trung Quốc. Tao rất tức giận, lại tự kích nổ lần nữa, vừa mở mắt ra thì thấy mày khống chế dây leo tơ máu ám sát tiến sĩ. Để đẩy dây leo tơ máu ra khỏi cơ thể, tiến sĩ dốc hết toàn bộ sức lực, tinh thể lại vỡ nát.”

    Quách Trạch Thuỵ đứng lặng như trời trồng, trong lòng sóng cuộn biển gầm.

    Lôi Xuyên nhìn y một cái, cười lạnh nói – “Tiến sĩ đáng lẽ ra có thể trở thành một dị năng giả cấp vương giả, cuối cùng lại bị mày hại. Cả hai kiếp cộng lại, mày đã giết bao nhiêu người? Mục đích mày giết họ là gì?”

    Không đợi Quách Trạch Thuỵ đáp, hắn đã nói tiếp – “Người mà mày đã giết không hơn trăm cũng phải mấy chục, bởi vì ân oán cá nhân, bởi vì tự vệ, hoặc bởi vì ích lợi. Không nói đến mày, anh mày cũng đã từng giết rất nhiều người, động cơ không gì ngoài mấy thứ kia. So với động cơ dơ bẩn của chúng ta, tiến sĩ lựa chọn hy sinh một số ít người, thậm chí là cả chính mình, để cứu càng nhiều người hơn, mày dám nói anh ta xấu xa ư? Nếu là mày, trơ mắt nhìn anh ta chết một cách thê thảm như thế, thế nhưng lại để lại cho đời sau một tương lai tràn đầy hy vọng, mày có thể hận anh ta ư? Chỉ cần là người có lương tâm thì đều sẽ không nói ra cái câu lợi dụng tiến sĩ xong rồi giết chết anh ta như vậy.”

    Hắn xoè bàn tay phủ một lớp sấm sét màu tím, lạnh lùng nói – “Không có lần sau, nếu không cho dù nợ mày một mạng, tao cũng sẽ không tha cho mày.”

    Đi được hai bước, hắn quay đầu quát với một góc nào đó – “Nghe đủ chưa? Đủ rồi thì cút!”

    Triệu Lăng Phong bước ra khỏi bóng đêm, vẻ mặt hơi ngại ngùng. Anh không ngờ nội tình lại khúc chiết đến vậy, thì ra Lôi Xuyên vẫn luôn ở bên tiến sĩ với trạng thái linh hồn. Thảo nào hắn hoàn toàn không hận tiến sĩ. Tiến sĩ như vậy, ai mà hận cho được? Trừ khi là kẻ điên muốn huỷ diệt thế giới.

    Hai người nối nhau rời khỏi. Mãi mấy phút sau, Quách Trạch Thuỵ mới hoàn hồn, sau đó che mặt cười khổ.

    Lời nói của đại ca đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ của y đối với tiến sĩ Bạch. Người này chẳng những uyên bác trong lĩnh vực chuyên môn, mà thế giới nội tâm cũng sạch sẽ thuần tuý hơn bất cứ ai. Anh ta hoàn toàn không có chút lòng dạ ích kỷ nào. Anh ta có thể trả mọi giá để kéo dài sự sống của loài người, vì chân lý mà anh ta theo đuổi. Chính vì có người như vậy tồn tại, thế giới mới có thể thoát khỏi bóng tối vô tận, từ từ đi về phía ánh sáng.

    Anh ta chết một cách thê thảm, nhưng cũng rất oanh liệt. Anh ta đã để lại hạt giống hy vọng cho loài người.

    Đi theo một người cao thượng, kiên nghị, dũng cảm tiến tới như thế, ai có thể khống chế sự ngưỡng mộ, sùng bái trong lòng mình? Mà lòng ngưỡng mộ sùng bái càng ngày càng nhiều ấy sẽ chất thành tình yêu nóng bỏng hơn cả nham thạch.

    Thảo nào khi đại ca nhìn về phía tiến sĩ Bạch, mắt hắn như toát ra hai ngọn lửa thế. Hắn đã phải lòng anh ta, từ kiếp trước sang đến kiếp này.

    Quách Trạch Thuỵ bật cười, khoé mắt lại hơi ươn ướt. Nhớ lại chuyện mình từng tặng đại ca cái mạng quèn này, y lại thấy hơi ức ức.

    “Hừ, yêu rồi mà còn chưa tự biết chứ gì? Cứ khó chịu đi, tôi tuyệt đối sẽ không nhắc anh!” – Thầm trù ẻo một câu, Quách Trạch Thuỵ cọ cọ cái mũi cay cay, thản nhiên quay trở về. Không cam lòng thì đã sao? So với tương lai tràn đầy hy vọng thì không là gì hết.

    Bị lời nói của Lôi Xuyên gợi lại chuyện đau lòng, Triệu Lăng Phong hoàn toàn mất ngủ. Anh khoanh chân ngồi cạnh tiến sĩ, lặng lẽ rơi nước mắt, tụ thành một vũng nước nho nhỏ dưới đất.

    Mấy quân nhân trộm nhìn anh, không nhịn được mà che miệng cười trộm, có người còn huơ huơ ngón tay bên thái dương mình, ám chỉ anh có vấn đề về não.

    Một lát sau, Lôi Xuyên đi đến. Thấy Triệu Lăng Phong ngồi canh bên cạnh túi ngủ, hắn tức thì thấy phiền không thể tả, giơ chân đạp anh ngã lăn quay, khẽ quát – “Mau đi ngủ đi, đừng chày bửa ở đây. Không ngủ ngày mai lấy sức đâu mà bảo vệ tiến sĩ.”

    Bảo vệ tiến sĩ đương nhiên là quan trọng nhất. Triệu Lăng Phong lập tức quẹt nước mắt, chui tọt vào một chiếc túi ngủ khác.

    Nhớ lại chuyện cũ, tâm tình Lôi Xuyên lại loạn hết cả lên. Hình ảnh tiến sĩ rạp người xuống bồn rửa mặt mà hộc máu, hình ảnh tiến sĩ gầy yếu trơ xương, hình ảnh tiến sĩ mất ý thức mà ngã xuống nền gạch, hình ảnh tiến sĩ che ngực gục ngã… tất cả đều như một con dao sắc bén đâm thẳng vào nơi yếu mềm nhất trong tim hắn.

    Đôi mắt hắn đỏ bừng, vành mắt ươn ướt, cố gắng cắn chặt răng nén lại xúc động muốn khóc to một trận. Người ta nói đàn ông không dễ rơi nước mắt, chỉ bởi vì chưa đến mức đau lòng. Lúc đó hắn chỉ cười nhạt, giờ rốt cuộc mới biết thế nào thực sự được gọi là đau lòng. Hắn không bao giờ muốn trải qua nó lần thứ hai.

    Tuy đại ca không khóc như Triệu Lăng Phong, nhưng trông còn đau khổ hơn Triệu Lăng Phong gấp nghìn lần. Mấy cậu lính nọ không cười nổi nữa, ngơ ngác nhìn nhau, chẳng hiểu ra làm sao.

    Thế này là thế nào? Tiến sĩ Bạch đã chết đâu, sao cả hai đều như chết cha chết mẹ vậy?

    Quách Trạch Thuỵ đứng cạnh cửa, chăm chú nhìn bóng lưng suy sút của đại ca hồi lâu. Y có thể hiểu tâm trạng của hắn, trơ mắt nhìn người thương chết, vừa sống lại lại suýt nữa nhìn hắn chết lần nữa, trong lòng chắc chắn không dễ chịu. Mà nói đến đây, y cũng hơi bội phục khả năng nhẫn nại của đại ca, chỉ đấm mình có hai phát chứ không có băm mình, vẫn rất là có tình có nghĩa.

    Nghĩ vậy, lòng dạ y tức thì nguôi ngoai, lại gần vỗ vỗ bả vai lão đại tỏ vẻ an ủi.

    Đúng lúc này, tiến sĩ mở đôi mắt mơ màng ra, thấy bên cạnh túi ngủ vẫn còn ngồi chình ình một người, ấn đường hắn lập tức giãn ra, thì thào – “Tôi muốn uống nước.”

    Lôi Xuyên lập tức bảo một người anh em mang dị năng hệ thuỷ rót một cốc nước, một tay bưng cốc cho tiến sĩ uống từng ngụm một, một tay đỡ dưới cằm hắn, sợ nước chảy ra làm ướt áo hắn.

    Chu Doãn Thịnh giải quyết xong vấn đề khát nước thì phát hiện ra tay chân mình lạnh như băng, vì thế vỗ vỗ vị trí bên cạnh mình, nói nhỏ – “Lạnh quá, mau vào đây sưởi ấm cho tôi.”

    Vì câu này của hắn, trái tim nhỏ máu của Lôi Xuyên tức thì lành lại, vừa dạ vâng vừa chui vào, cẩn thận ôm thân hình gầy yếu của người nọ vào lòng. Phát hiện tiến sĩ ranh mãnh luồn bàn tay lạnh băng vào trong áo mình, hắn bật cười vui vẻ.

    Mãi đến lúc này, hắn rốt cuộc mới có cảm giác được sống lại.

    Chương 9

    Sáng sớm thức dậy, cổ họng Chu Doãn Thịnh hơi khô, bất giác ho khan vài tiếng. Quách Trạch Thuỵ, Triệu Lăng Phong và Lôi Xuyên đang sửa sang đồ đạc đồng loạt ngừng tay, ngẩng đầu nhìn hắn chằm chằm, vẻ mặt lo lắng đề phòng như gặp cường địch.

    “Tiến sĩ, ngài làm sao thế? Có phải có chỗ nào không thoải mái hay không? Không thoải mái thì nhất định phải nói ra đấy, đừng cố chịu đựng!” – Triệu Lăng Phong lập tức chạy qua đỡ, miệng lải nhà lải nhải. Đây là di chứng từ kiếp trước, cứ nghe thấy tiến sĩ ho khan là lại sợ.

    Lôi Xuyên cũng hoảng loạn, vội vàng chạy lại áp tay mình lên lưng tiến sĩ, liên tục truyền dị năng hệ trị liệu vào cơ thể hắn, lại phát hiện ra sắc mặt tiến sĩ vẫn tái nhợt như cũ, không hề tốt lên chút nào.

    Suy yếu do linh hồn bị thương tạo thành không thể nào chữa trị nhờ ngoại lực. Chu Doãn Thịnh gạt tay Lôi Xuyên ra, thản nhiên nói – “Cảm ơn cậu, nhưng không cần chữa trị giúp tôi đâu. Lúc loại bỏ dây leo tơ máu ra khỏi cơ thể, thần kinh của tôi bị thương nặng, không chữa được.”

    Cả người Lôi Xuyên cứng đờ, không ngờ chuyện này còn nghiêm trọng hơn hắn tưởng. Không chữa được có nghĩa là gì? Nghĩa là tiến sĩ sẽ phải gắng gượng thân thể gầy yếu của mình để làm thí nghiệm xuyên ngày đêm, hao mòn tính mạng của mình để cứu tất cả những người may mắn sống sót, tựa như kiếp trước.

    Dẫu có sống lại, có một số việc vẫn không thể nào xoay chuyển. Trái tim Lôi Xuyên như bị kim đâm, vừa hối hận vừa sợ hãi. Hắn tuyệt đối không thể trơ mắt nhìn tiến sĩ rời khỏi mình lần nữa.

    “Ai bảo không thể chữa. Chờ dị năng của tôi đề cao đến cấp độ cao hơn, tôi nhất định có thể chữa khỏi cho anh.” – Hắn vò rối tóc tiến sĩ, vẻ mặt kiên định.

    Trong lúc mấy người nói chuyện, Quách Trạch Thuỵ lặng lẽ rời khỏi. Là đầu sỏ hãm hại tiến sĩ, y không dám lượn lờ trước mặt đại ca. Hiện giờ nghĩ lại, kể từ ngày đại ca sống lại, ánh mắt đại ca nhìn hắn cứ gườm gườm. Lúc ấy y cho rằng mình nghĩ nhiều, giờ mới biết thì ra nguyên cớ là đây.

    Lôi Xuyên đun một chậu nước lau mặt cho tiến sĩ, sau đó úp một bát mì ăn liền rồi bưng đến trước mặt tiến sĩ, còn mình thì vừa ăn bánh quy vừa nhìn đối phương không chớp mắt.

    Bị nhìn chòng chọc như vậy, tóc gáy Chu Doãn Thịnh đều dựng hết cả lên, không hiểu Lôi Xuyên rốt cuộc có ý đồ gì với mình. Cho dù biết mình có thể nghiên cứu chế tạo ra vắc-xin phòng bệnh thì cũng không cần phải ân cần như vậy chứ? Chẳng lẽ cậu ta định lợi dụng mình, chờ mình cần cù nghiên cứu ra vắc-xin phòng bệnh cho cậu ta xong thì giết mình báo thù?

    Trí tưởng tượng của Chu Doãn Thịnh trùng khớp với Quách Trạch Thuỵ, nhưng hắn hoàn toàn không thấy sợ. Chỉ cần làm ra tất cả thành quả của Bạch Mặc Hàn, hắn sẽ rời khỏi thế giới này. Đến lúc đó, chết tự nhiên hay bị giết chết đều không còn quan trọng, dù sao vắc-xin phòng bệnh cũng đã được phổ biến rộng rãi, ngày loài người được cứu rỗi sớm hơn mấy chục năm, vận mệnh hoàn toàn lệch khỏi quỹ đạo, hắn cũng có thể lấy được nguồn năng lượng khổng lồ do thế giới thay đổi.

    Thế nào cũng không thiệt.

    Trong lúc suy nghĩ, hắn đồng thời ăn hết bát mì, nước dùng nóng hôi hổi cũng vào trong bụng. Chu Doãn Thịnh thoả mãn vỗ vỗ cái bụng được lấp đầy.

    Lôi Xuyên thấy bộ dạng thoả mãn của hắn giống y như mèo con, tâm trạng ủ dột tức thì thả lỏng hơn rất nhiều. Lôi Xuyên phủ thêm một chiếc áo khoác dày lên vai hắn, sau đó khoác tay lên vòng eo gầy gò của hắn theo thói quen, nửa ôm nửa kéo mà đi ra ngoài.

    Bởi vì có quá nhiều người trốn chạy nên người biến thành thây ma trên đường càng nhiều, đường cao tốc trên khắp cả nước đều có tổn hại hoặc ách tắc theo nhiều mức độ khác nhau. Nhưng nhờ lưu lượng xe cộ càng ngày càng ít nên đường quốc lộ trở nên thông thoáng hơn hẳn, không đến nỗi khiến người sống sót không có đường để chạy. Hơn nữa trong lô vũ khí kia có cả vài chiếc xe thiết giáp, là công cụ thích hợp để mở đường.

    Trước đoàn xe có xe thiết giáp mở đường, đằng sau có xe tăng bảo vệ, trông vô cùng phong cách. Vài nhóm quân nhân ngồi trên trần xe, tay ghìm súng, chuẩn bị sẵn sàng xử lý thây ma hoặc thú biến dị đuổi theo xe, vẻ mặt đều rất thoải mái, thậm chí còn có thời gian cười đùa với nhau.

    Nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang, phía trước xuất hiện một cây cầu sụt lún, chia con đường này thành hai nửa. Trước tận thế, nếu một con đường không đi qua được thì còn có thể bật hệ thống chỉ đường tìm đường khác, vừa đi vừa hỏi, vừa đi vừa chơi, chỉ cần không bị tai nạn xe cộ là có thể về nhà an toàn. Sau tận thế, không biết có bao nhiêu đội ngũ mạnh tan rã vì lạc đường, may mắn một chút đến được đích thì thành viên cũng thiếu mất quá nửa.

    Đường đi càng trắc trở càng khó đoán trước nguy hiểm, tình huống trước mắt có thể nói là tin dữ với mọi người.

    “Đại ca, làm sao bây giờ?” – Quách Trạch Thuỵ rũ rũ trang bản đồ đã bị giở nát bét. Chắc chắn là phải đổi đường khác, nhưng vấn đề là phải đi đường nào. Hệ thống chỉ đường đã không thể dùng từ lâu, họ chỉ có thể dựa vào bản đồ. Nhưng bản đồ trong hiệu sách hầu hết đều là bản vài năm trước, rất nhiều đường không có trên bản đồ.

    Nếu rời khỏi con đường quốc lộ này mà đi theo đường không có trên bản đồ, họ sẽ chẳng khác nào mù đường, chỉ có thể dựa vào la bàn phân biệt phương hướng đại khái, càng không hay biết gì về nguy hiểm có thể sẽ gặp phải phía trước.

    Những điều này đều là thứ yếu, là người sống lại, Quách Trạch Thuỵ biết chỉ một, hai ngày nữa sẽ có một trận mưa thiên thạch quy mô lớn đổ xuống địa phận Trung Quốc, nhỏ thì bằng trứng gà, to có khi đến tận mấy trăm kilogram. Nếu đoàn xe bị cản trên quốc lộ, chắc chắn sẽ bị đập tan tành, càng chưa kể đến trong xe tải còn chở cả đống đạn dược, một khi va chạm là có thể sẽ bị nổ tung.

    Thế nên việc cấp bách hiện giờ là mau chóng đi vào thành thị, tìm một công trình đủ lớn đủ vững chãi có thể che chắn cho đoàn xe tị nạn.

    Lôi Xuyên và Triệu Lăng Phong cũng nghĩ đến trận mưa thiên thạch này, trên mặt toát ra vẻ sầu lo. Tuỳ tiện tìm một trấn nhỏ hoặc thôn xóm để ở tạm chắc chắn là không được, nhất định phải đi vào thành thị, tìm công trình kiến trúc lớn có thể cho đoàn xe đỗ lại.

    Ba người đều là người sống lại, lúc đi ra ngoài thông khí, bởi vì đều có nỗi lo chung về tương lai nguy hiểm, ba người tạm thời tránh khỏi mọi người, tìm góc vắng vẻ để bàn bạc, nhưng bàn mãi mà vẫn không có kết quả.

    Quách Trạch Thuỵ kiến nghị phân công dị năng giả hệ kim và hệ thổ hợp lực sửa chữa lại cây cầu. Nhưng hiện giờ tận thế vừa mới bắt đầu được nửa năm, dị năng giả trong đội ngũ cùng lắm mới đến đầu cấp hai, có chí làm mà không có sức thực hiện. Đề nghị này nhanh chóng bị phủ quyết.

    Lôi Xuyên và Triệu Lăng Phong đều quyết định đổi đường, nhưng một muốn rẽ trái, một muốn lùi lại mấy cây số, rẽ về đường cũ, nhất thời tranh cãi không ngừng nghỉ.

    Quách Trạch Thuỵ xem đi xem lại bản đồ, tuyệt vọng phát hiện ra vị trí của họ hiện tại nằm ngoài phạm vi bản đồ. Giờ đang giữa rừng núi hoang vắng, biết đi đâu tìm bản đồ mới?

    “Đi hỏi mọi người xem có ai là người Thục Châu không, có biết đi thế nào hay không.” – Lôi Xuyên lên tiếng.

    Quách Trạch Thuỵ lập tức sai người đi hỏi.

    Theo thời gian, đường cao tốc càng ngày càng nhiều, con đường quốc lộ này đã trở thành con đường bỏ hoang không ai hỏi thăm suốt mười mấy năm, dân cư ven đường cũng đều đã chuyển đi, vô cùng hoang vắng. Các quân nhân hỏi thăm khắp đội ngũ vài lần, cũng tìm ra vài người là dân Thục Châu, nhưng không ai biết nên đi thế nào.

    Không biết, họ đương nhiên không dám nói lung tung, sợ gây nguy hiểm cho chính mình và mọi người.

    Thấy mấy quân nhân ủ rũ quay trở lại, Quách Trạch Thuỵ vã mồ hôi. Một chút cảm giác vượt trội bởi là người sống lại rốt cuộc bị mài sạch trước vận mệnh khó lường. Lúc này, y mới thấm thía, cho dù biết rõ tường tận những sự kiện lớn sẽ xảy ra trong tương lai, cũng không đồng nghĩa với việc có thể thuận buồm xuôi gió.

    Nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào, có khi bởi vì rời khỏi căn cứ B mà họ còn chết sớm hơn cả kiếp trước.

    “Đại ca, cứ chọn đại một đường mà đánh cuộc đi. Nếu như đằng trước là thôn xóm hay thị trấn nhỏ, vũ khí đạn dược cái nào dọn được vào không gian thì dọn, không dọn được thì bỏ đi vậy. Đến lúc mưa thiên thạch, may ra chúng ta trốn được, chứ xe tải và đạn dược không có chỗ trú, có khi sẽ nổ tung.” – Quách Trạch Thuỵ cằn nhằn, vẻ mặt tiếc hùi hụi.

    Lô súng ống đạn dược này đủ để cung cấp cho một quân đoàn mấy chục nghìn người. Nếu không phải bị đẩy vào đường cùng, mẹ nó ai cam lòng buông bỏ chứ?

    Triệu Lăng Phong đau lòng xoa xoa chiếc xe bọc thép sau lưng, lần đầu không phản bác lời y.

    Lôi Xuyên rũ mắt suy nghĩ một lát, đang định gật đầu thì thấy tiến sĩ tỉnh ngủ, đang ghé người lên cửa kính xe, vừa vò đầu vừa mơ màng hỏi – “Sao không đi tiếp?”

    “Cầu sập, đêm nay không kịp đến Đô Giang Yển, phải đi đường khác. Trên bản đồ không ghi, mọi người cũng không biết đường, còn đang bàn bạc.” – Lôi Xuyên giải thích sơ lược, lại gần sờ trán tiến sĩ xem hắn có sốt hay không.

    Chu Doãn Thịnh lại ngả người ra lưng ghế, bình tĩnh nói – “Chỉ thế thôi? Không có bản đồ thì dùng hệ thống chỉ đường cũng được mà.”

    “Trạm thu phát sóng dưới đất đã bị thây ma phá huỷ gần hết, hệ thống hướng dẫn đã không thể sử dụng từ lâu.” – Quách Trạch Thuỵ cảm thấy rất đau đầu với sự thiếu thường thức của tiến sĩ. Xem ra từ khi tận thế bùng nổ, tiến sĩ vẫn luôn được chăm sóc rất tốt, nếu không hắn cũng sẽ không mù tịt với tình hình bên ngoài như vậy.

    Là một hacker chuyên nghiệp, không có máy tính chẳng khác nào trần truồng. Cho nên Chu Doãn Thịnh đã nhờ Triệu Lăng Phong tìm cho hắn vài chiếc máy tính bảng có tính năng tốt nhất, chưa bị thây ma phá hỏng, hơn nữa còn tự làm vài bộ thu phát tín hiệu cầm tay nho nhỏ.

    Hắn lấy một chiếc máy tính trong ba lô ra, kết nối với bộ thu phát tín hiệu, mười ngón tay lướt nhanh như gió, tốc độ gần như khiến người ngoài chỉ có thể trông thấy cái bóng.

    “Tiến sĩ, anh đang xâm nhập vào hệ thống vệ tinh quốc phòng?” – Sĩ quan thông tin Tiểu Lý, cũng chính là người phụ trách phá giải mật mã, được xưng là chỉ số thông minh 180 kia, trợn tròn mắt, hỏi một cách kinh ngạc.

    Hệ thống vệ tinh quốc phòng có thể trực tiếp khống chế đài phóng xạ tên lửa đạn đạo thử nghiệm ở mỗi căn cứ trên toàn Trung Quốc, chỉ có Tổng tư lệnh và nguyên thủ quốc gia mới có mã khoá truy cập hệ thống. Hơn nữa, để phòng tránh bị hack, phần mềm bảo mật hệ thống là do các kỹ sư thông tin giỏi nhất Trung Quốc liên kết thiết lập, có thể nói là phòng thủ vững chắc, không gì phá nổi.

    Nhưng hệ thống vệ tinh quốc phòng từng khiến Tiểu Lý quỳ bái nay lại như một lớp cửa sổ bằng giấy, chưa đến một phút đã bị tiến sĩ chọc thủng.

    “Các cậu muốn đi đâu?” – Hắn thản nhiên hỏi.

    “Anh, anh xâm nhập vào được rồi?” – Quách Trạch Thuỵ lau mồ hôi trên trán, thoáng nhìn qua vẻ mặt muốn quỳ liếm của tiểu Lý, y cũng biết tiến sĩ đã thành công. Não người này rốt cuộc cấu tạo như thế nào? Y học, sinh học, toán học, cơ khí, IT, công nghệ điện tử, không lĩnh vực nào là hắn không tinh thông. Nếu hắn muốn huỷ diệt thế giới, chỉ cần một chiếc máy tính là có thể làm được.

    Vệ tinh quốc phòng chủ yếu được dùng trong lĩnh vực quân sự, vì thế tính năng rất mạnh, chức năng chẳng những kỹ càng đến từng con ngõ nhỏ ở nông thôn Trung Quốc, mà còn kèm theo cả hệ thống giám sát, tỉ mỉ đến từng cm. Điều này có nghĩa cho dù ở tận ngoài không gian cách mấy trăm nghìn mét, chúng vẫn có thể phân biệt rõ diện mạo từng người và giám thị người đó.

    Chu Doãn Thịnh gật đầu, tìm đường tắt gần nhất đến Đô Giang Yển, sử dụng vệ tinh theo dõi tình trạng đường, xem xét tình hình tụ tập thây ma.

    Tiểu Lý đu người trên cửa xe, trợn tròn mắt nhìn tiến sĩ sử dụng vệ tinh quốc phòng như chơi PSP, nội tâm gần như sụp đổ.

    “Lùi lại hai cây có một lối rẽ, đi thẳng, trong vòng bốn tiếng là có thể đến Đô Giang Yển, trên đường có vài thị trấn khá đông dân cư, cho nên tương đối nhiều thây ma. Rẽ theo đường bên cạnh này sẽ rời khỏi Thục Châu đến huyện Long Thành tỉnh T, chỗ đó tương đối ít thây ma. Các cậu định đi đường nào?” – Hắn nhấn vào màn hình, phóng to hình ảnh giám sát cho mọi người có thể nhìn rõ tình hình thực tế trên hai con đường.

    Mấy quân nhân vội vàng xúm lại, miệng phát ra tiếng xuýt xoa tán thưởng, như thể đang nhìn một báu vật gì lạ lẫm lắm, trong lòng cảm thán: Tiến sĩ Bạch đúng là báu vật không thể thiếu mọi lúc mọi nơi, còn hack được vào cả vệ tinh quốc phòng nữa chứ. Có hắn, chẳng phải có thể nắm chắc tình trạng mỗi con đường, tình hình thây ma tụ tập ở mỗi thành phố Trung Quốc trong lòng bàn tay? Một nhân tài như vậy có giá trị hơn xa một dị năng giả có thực lực mạnh nhất.

    Người ta chỉ cần dựa vào đầu óc là có thể toàn thắng.

    Lôi Xuyên cầm lấy máy tính bảng xem một lúc, quyết định – “Quay xe, chúng ta đi Đô Giang Yển.” – Cuối cùng giơ tay vuốt ve mái tóc lộn xộn của tiến sĩ.

    Đoàn xe quay đầu rồi tiếp tục lên đường, thông qua vệ tinh, tình hình dọc đường được truyền đến màn hình máy tính, thây ma hai bên đường còn chưa kịp đến gần, đội quân đã được cảnh báo trước, ghìm súng chờ đợi.

    Gần như không lãng phí một viên đạn nào, cũng không chậm trễ một phút đồng hồ, bốn tiếng sau, họ đến Đô Giang Yển một cách thuận lợi, xe thiết giáp và xe tăng đi trước mở đường.

    “Có một trận thiên thạch đang đến gần Trái Đất, khoảng mười tám tiếng nữa sẽ đổ xuống địa phận Trung Quốc, chúng ta phải nhánh chóng tìm chỗ trốn.” – Chiếc máy tính bảng ban đầu kia được Lôi Xuyên đặt trên đồng hồ tốc độ để mọi người tiện giám sát thây ma dọc đường, Chu Doãn Thịnh lại lấy ra một chiếc khác từ trong ba lô, vừa nghịch vừa bâng quơ nhắc nhở.

    Ánh mắt Quách Trạch Thuỵ hơi tối sầm lại, hỏi – “Sao anh biết?” – Chẳng lẽ tiến sĩ cũng sống lại? Đúng rồi, ba người họ tử vong cùng một lúc, đại ca và Triệu Lăng Phong đều đã sống lại, không lý nào mà tiến sĩ vẫn còn y nguyên.

    Lôi Xuyên cũng lặng lẽ nhìn tiến sĩ một cái. Nhưng hắn hoàn toàn không để ý tiến sĩ có sống lại hay không, chỉ cần tiến sĩ vẫn còn bên cạnh mình là được rồi.

    Tiểu Lý – nãy giờ vẫn nhoài người lên lưng ghế dựa hóng tiến sĩ chơi máy tính – đáp – “Tiến sĩ xâm nhập vào hệ thống vệ tinh thiên văn của Mỹ, nhận được hình ảnh nhắc nhở mà hệ thống gửi đến. Một đám thiên thạch đang đến gần.”

    Trên thực tế, tiến sĩ gần như có thể xâm nhập vào tất cả vệ tinh mà mỗi quốc gia phóng lên vũ trụ, tải xuống rất nhiều tài liệu mà trước kia cậu ta hoàn toàn không dám nghĩ đến. Dáng vẻ thoải mái tự nhiên của tiến sĩ như thể đang tản bộ trong vườn hoa nhà mình vậy.

    Trước kia từng có một thiếu niên mười sáu tuổi tấn công được vào hệ thống tình báo quân sự Mỹ, tuy cuối cùng cũng bị bắt, nhưng điều này cũng không ảnh hưởng đến việc Tiểu Lý và rất nhiều dân IT tôn cậu ta thành hacker hàng đầu thế giới.

    Nhưng giờ gặp tiến sĩ, cậu ta mới biết thế nào là gặp thầy, thế nào là múa rìu qua mắt thợ, thế nào là khác biệt giữa não người và siêu não. Thiếu niên kia tuy rằng thông minh, nhưng vẫn còn thuộc về phạm vi não người, còn tiến sĩ thì đã hoà vào một thể với con số Internet khổng lồ luôn rồi. Trong mạng lưới Internet, hắn chính là vương giả không gì không làm được!

    Quách Trạch Thuỵ lập tức đến gần nhìn máy tính trước tay tiến sĩ, trên màn hình là hình ảnh vũ trụ trải đầy những vì sao lấp lánh, một đám thiên thạch đang chậm rãi áp sát tầng khí quyển.

    Y gạt bỏ sự nghi ngờ trước đó, lại có nhận thức hoàn toàn mới với tài năng và giá trị của tiến sĩ. Cho dù người này không phải là người sống lại, ưu thế của hắn vẫn hơn hẳn những người sống lại có khả năng “tiên tri”. Chả trách căn cứ B lại muốn có được tiến sĩ bằng bất cứ giá nào.

    Tin tiến sĩ Bạch ở trong tay chúng ta tuyệt đối không thể để lộ ra ngoài, nếu không thế lực của những căn cứ khác chắc chắn sẽ phái người âm thầm cướp đoạt.

    Nghĩ vậy, y lập tức nhìn về phía đại ca, thấy sắc mặt hắn đen sì, liền biết hắn cũng đang nghĩ giống mình.

    Chu Doãn Thịnh còn đang lọ mọ nghịch vệ tinh trên trời. Dưới sự va chạm của thiên thạch, có vài chiếc bị đập hỏng, nhưng số còn lại đã đủ cho hắn sử dụng. Thông qua những vệ tinh này, hắn có thể dự đoán được sự thay đổi của thời tiết, dự đoán được thiên tai, dự đoán được hướng hoạt động của sóng thây ma, lớn có thể quan sát thiên hạ, nhỏ có thể tìm được từng con đường hay một người nào đó. Cảm giác không gì không làm được trong thế giới ảo này khiến hắn tìm lại được cảm giác an toàn.

    Nhìn hắn chuyển qua từng vệ tinh một, tiểu Lý đã phục sát đất, xán lại hỏi – “Tiến sĩ, anh còn là hacker?”

    “Không phải.” – Chu Doãn Thịnh lắc đầu. Hiện tại hắn là Bạch Mặc Hàn, Bạch Mặc Hàn là nhà khoa học, không phải hacker.

    “Sao anh không đi làm hacker? Nếu anh muốn, anh nhất định có thể trở thành ông vua không ngai.” – Tiểu lý nói một cách chắc chắn.

    Chu Doãn Thịnh nhớ lại những ngày tháng đã qua, ánh mắt vô định. Nhưng hắn lại nhanh chóng bình thường trở lại, bắt đầu tìm kiếm những công trình kiến trúc khổng lồ có thể cho đoàn xe tị nạn thông qua vệ tinh quốc phòng. Nhiều đạn dược như vậy, nếu như bị thiên thạch va đập, chắc chắn đủ để san bằng Đô Giang Yển.

    “Nhất định phải dỡ đạn dược xuống rồi vận chuyển vào kho hàng vững chắc, không bị thiên thạch đập hư, còn xe tải có thể đỗ dưới bãi đỗ xe ngầm. Cho dù bãi đỗ bị thiên thạch đè sập cũng không đáng tiếc, chúng ta vẫn có thể tìm xe khác.” – Hắn chậm rãi đưa ra đề nghị.

    “Kho bạc ngân hàng là an toàn nhất, chúng ta đi tìm ngân hàng.” – Lôi Xuyên quyết định nhanh chóng.

    May mà hiện giờ đẳng cấp của thây ma còn rất thấp, không quá khó đối phó, mấy chiếc xe thiết giáp đi trước nghiền qua một cái là có thể dọn cả đống.

    Họ nhanh chóng tìm đến ngân hàng lớn nhất Đô Giang Yển, sau đó nhìn cửa thép dày mấy mét mà ngây người.

    “Vật liệu làm cửa thép này là HARDOX 600, độ cứng lên đến 600 Hbw, sợ là tốn mấy tháng chúng ta cũng không mở ra được.” – Nhân viên kỹ thuật Tiểu Vương gõ gõ một lúc, cuối cùng thở dài nói.

    “Để tiến sĩ giải mật mã, chúng ta trực tiếp mở cửa đi vào.” – Sự tin tưởng của tiểu Lý dành cho tiến sĩ đã đạt đến mức mù quáng.

    “Đây không phải là khoá mật mã, là hệ thống nhận dạng đồng tử.” – Chu Doãn Thịnh bước lại quan sát, nhưng cũng không hề cảm thấy khó xử lý. Hắn xin Tiểu Vương một chiêc tua vít rồi tháo vỏ ngoài hệ thống ra, sau đó kết nối bộ phận cảm ứng với máy tính bảng của mình. Hắn nhanh chóng nhập một loạt câu lệnh, đợi hệ thống phát ra tiếng “tích” xác nhận, hắn tuỳ tiện chỉ vào một người, nói – “Cậu để sát con ngươi vào máy quét đi.”

    Cậu lính kia do dự một thoáng rồi bước lên phía trước, cố gắng mở to mắt nhìn vào ống quét.

    Một giây sau đó, cánh cửa thép dày cộm chậm rãi mở ra, khiến những quân nhân còn lại ngạc nhiên đến không há nổi miệng. Vốn kiến thức của họ lại bị tiến sĩ “làm mới” một cách hung hãn. Thì ra trên đời này thực sự có người trâu bò đến mức dù cho dụng cụ siêu đẳng đến đâu cũng không làm khó được.

    “Tôi đã bảo tiến sĩ nhất định có cách mà.” – Tiểu Lý cười hì hì đi vào kho bạc, suýt nữa thì bị ánh vàng chói loá làm mù mắt. Sống nửa đời người, đây vẫn là lần đầu tiên cậu ta trông thấy nhiều vàng như vậy. Nếu ở trước tận thế, cậu ta nhất định sẽ mừng đến phát điên, nhưng giờ đống vàng này chẳng qua cũng chỉ là một đống phế liệu đẹp mắt.

    “Dọn vàng đi chỗ khác, dị năng giả hệ không gian mau chóng ra ngoài vận chuyển đạn dược vào.” – Lôi Xuyên bước lên phía trước, tiện tay cầm một thỏi vàng lên xem.

    “Thực ra mọi người có thể dự trữ một chút vàng, đợi tận thế qua đi, trật tự mới được thành lập, vàng sẽ lại được lưu thông như một loại tiền tệ.” – Chu Doãn Thịnh tốt bụng nhắc nhở.

    “Đợi tận thế qua đi, đó là chuyện mấy trăm năm sau nữa? Nhiều thây ma như vậy, khi nào mới diệt hết được, đừng nói đến mỗi ngày đều có thêm rất nhiều người biến thành thây ma. Cho dù là dị năng giả như chúng ta cũng không thể nào miễn dịch với virus Zombie có cấp độ cao hơn chúng ta. Hy vọng của loài người rốt cuộc đang ở đâu?” – Một quân nhân vừa gạt vàng ra ngoài vừa lắc đầu cười khổ.

    Lôi Xuyên, Triệu Lăng Phong, Quách Trạch Thuỵ đồng loạt nhìn về phía tiến sĩ, rất muốn bảo mọi người đừng nản lòng, hy vọng của loài người đang ở ngay bên cạnh mọi người đấy. Nhưng họ biết, cho dù nói ra cũng sẽ không ai tin, cứ để thời gian chứng minh tất cả đi.

    Có dị năng giả hệ không gian, tốc độ vận chuyển nhanh hơn rất nhiều. Chưa đến mười phút, kho bạc đã thành kho vũ khí. Còn mấy xe vũ khí không đủ chỗ chứa, mọi người lại đi tìm hai ngân hàng khác.

    Có tiến sĩ Bạch ở đây, cửa phòng trộm kho bạc ngân hàng thực sự là có cũng như không, chẳng cần biết là hệ thống nhận dạng dấu vân tay hay là hệ thống nhận dạng đồng tử, tháo vỏ ra rồi kết nối với máy tính của tiến sĩ là có thể giải quyết một cách dễ dàng.

    Tất cả vũ khí đạn dược đều được chuyển vào kho an toàn, mọi người rốt cuộc yên tâm đi tìm kiếm bãi đỗ xe ngầm vững chãi đỗ xe tải, sau đó vừa giết thây ma vừa tìm kiếm vật dụng, cuối cùng chạy vào kho bạc.

    Không có nơi nào an toàn hơn chỗ này.

    Chu Doãn Thịnh nhận ra mình đánh giá cao tình trạng sức khoẻ của mình. Cơ thể này đâu chỉ là củi mục, mà quả thực là yếu đến không thể yếu hơn, chỉ chạy mấy chục mét thôi đã thở không ra hơi, mồ hôi vã ra làm quần áo ướt nhẹp từ trong ra ngoài, như thể vừa mới được vớt ra từ trong nước.

    Còn chưa kịp lên tiếng xin giúp đỡ, Lôi Xuyên đã khiêng hắn lên vai, chạy nhanh về phía kho đặt vũ khí.

    Cửa thép dày cộm chặn đứng thây ma bên ngoài, ngay cả tiếng gào rú chói tai của chúng cũng bị ngăn lại, trong không gian khép kín chỉ còn lại tiếng hô hấp của mọi người.

    “Tiến sĩ, anh không sao chứ?” – Lôi Xuyên ôm trọn con người đang kiệt sức, sắc mặt tái nhợt nọ vào lòng, kiểm tra từ trên xuống dưới từ trong ra ngoài một lượt. Xác định người nọ không bị thương, tâm trạng nôn nóng của hắn mới chậm rãi ổn định lại.

    Chu Doãn Thịnh khoát tay, nói đứt quãng – “Trong… kho… không có… hệ thống thông gió, mọi người nên… hé cửa ra một chút, nếu không sẽ bị ngạt chết.”

    Lôi Xuyên dở khóc dở cười, kéo sát tiến sĩ vào lòng, thản nhiên đặt một nụ hôn lên trán hắn, không hề hay biết hành động mình có gì không ổn.

    Bởi vì quá mức mệt mỏi, lồng ngực nhức đau liên hồi, thế nên Chu Doãn Thịnh cũng hoàn toàn không chú ý đến điều này.

    Quách Trạch Thuỵ quay người đi, không muốn xem hai người này trình diễn phim tình cảm lãng mạn. Y sai cậu lính vừa nãy được quét tròng mắt đi mở cửa rồi nhanh chóng đóng lại, đợi cửa sắp khép kín thì nhét một thanh mã tấu vào giữa khe cửa. Mã tấu được làm từ thép WNM360, vô cùng cứng rắn, có thể chống được lực ép của cửa thép, để lại một khe hở nho nhỏ.

    Chương 10

    Lôi Xuyên nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng tiến sĩ, chờ nhịp thở của hắn bình thường trở lại là lập tức truyền một chút dị năng hệ trị liệu vào người hắn, sau đó bắt đầu lột đồ.

    Chu Doãn Thịnh giữ chặt vạt áo, trợn mắt hỏi – “Cậu muốn làm gì?”

    Trong tay Triệu Lăng Phong hiện lên một con dao, nhanh chóng chạy đến bên cạnh tiến sĩ, bày ra tư thế bảo vệ.

    “Quần áo anh đều bị ướt rồi, mau cởi ra thay bộ khác, nếu không sẽ bị cảm. Hiện giờ anh rất yếu, nhất định phải chú ý chăm sóc bất cứ lúc nào.” – Lôi Xuyên vừa nói vừa tìm một bộ quần áo sạch sẽ trong ba lô, mạnh mẽ kéo tiến sĩ vào lòng rồi cởi bộ quần áo ướt sũng kia ra. Cái dáng vẻ chăm nom chu đáo ấy của hắn chẳng giống gì một người lính đặc chủng, mà hệt như bảo mẫu.

    Trừ khi cần thiết, Chu Doãn Thịnh tuyệt đối sẽ không cẩu thả với sức khoẻ của mình. Hắn lập tức ngừng giãy giụa, ngoan ngoãn để Lôi Xuyên cởi quần áo mặc quần áo. Trải qua vài ngày rèn giũa, mấy quân nhân đã quen với tính cách gà mái mẹ của đại ca, chỉ có một vài người cảm thấy bất công thay Quách Trạch Thuỵ.

    Thử hỏi một người anh em cùng vào sinh ra tử suốt bao nhiêu năm thế sao lại có thể bại bởi một người ngoài mới quen chưa được vài ngày như vậy được chứ?

    Đấy đâu phải người ngoài. Đấy là mạng của Lôi Xuyên, cũng là hy vọng của toàn bộ loài người. Quách Trạch Thuỵ cười khổ, né tránh ánh mắt thông cảm của các anh em, lấy mì ăn liền trong ba lô ra phân phát.

    Dị năng giả hệ thuỷ rót nước sạch vào thùng mì, dị năng giả hệ hoả phụ trách đun nước, chỉ một lát sau, mùi đồ ăn đã tràn ngập khắp kho.

    Mọi người ăn lấy ăn để, nhanh chóng giải quyết xong bữa tối, sau đó khoác áo khoác nằm xuống ngủ. Không thây ma nào có thể phá cánh cửa thép dày như vậy, thế nên cũng không cần sắp xếp người gác đêm.

    Cảm giác được ngủ trong kho bạc quả nhiên khác với ngủ bên ngoài, đặc biệt ấm áp, đặc biệt yên tâm, trong mũi còn tràn ngập mùi vàng. Các quân nhân ngủ thẳng đến giữa trưa ngày hôm sau mới tỉnh. Mọi người tập trung nhòm qua khe cửa xem xét tình hình, mấy thây ma theo vào ngân hàng ngày hôm qua vẫn còn canh giữ bên ngoài. Ngửi thấy mùi máu tươi nồng đậm như vậy, sao chúng có thể đi chứ?

    Nghe thấy tiếng động, chúng lập tức xúm lại, dùng những chiếc móng đen sì cứng như sắt thép của chúng cậy cửa, chẳng bao lâu thì đột nhiên dừng lại, nghiêng tai lắng nghe một lát rồi lần lượt bỏ đi.

    Các quân nhân cũng nghe thấy tiếng ầm ầm bên ngoài, giống như tiếng xe nổ liên hoàn, lại từa tựa tiếng những công trình lớn sụp đổ, kéo dài hơn mười phút đồng hồ mới dừng lại.

    Lại hơn mười phút sau, xác định bên ngoài không còn âm thanh gì, Lôi Xuyên mới đứng dậy, nói – “Ra ngoài xem sao.”

    Mấy quân nhân theo hắn đi ra ngoài, chẳng bao lâu đã quay trở về, rùng mình nói – “Ngoài trời đúng là vừa có mưa thiên thạch. Má ơi, trên đường toàn hố do thiên thạch đập ra, nhỏ thì như quả trứng, to thì đường kính đến chừng bảy, tám mét, bao nhiêu công trình bị sập. May mà tiến sĩ xâm nhập vào hệ thống thiên văn, kịp phát hiện tình hình, nếu không chúng ta cả người lẫn xe đều sẽ tổn thất trên đường!” – Dứt lời, cậu ta cúi đầu vái lạy tiến sĩ như lạy Phật.

    Chu Doãn Thịnh nghiêng người tránh, vẻ mặt vẫn bình tĩnh như không có gì. Cho dù hắn không nói, ba người sống lại kia cũng sẽ nghĩ cách nhắc nhở cho mọi người.

    Lôi Xuyên bước đến khoác áo khoác lên người tiến sĩ, sau đó khiêng hắn lên vai, nói – “Rất nhiều thây ma bị thiên thạch đập chết, chưa chết thì cũng đều đã trốn đi hết, chúng ta mau nhân lúc này lên đường thôi.”

    Dạ dày Chu Doãn Thịnh bị vắt trên phần xương bả vai cứng đơ của người nọ, cảm giác khó chịu vô cùng. Nhưng cũng hết cách, hiện giờ hắn chỉ là củi mục chạy vài bước là thở dốc, chỉ có thể hy sinh lòng tự trọng để không ảnh hưởng đến mọi người.

    Nhịn một lúc, hắn rốt cuộc vẫn không nhịn nổi, giơ tay đấm một phát vào lưng Lôi Xuyên.

    Lôi Xuyên cười rộ lên, hơn nữa còn cười suốt cả quãng đường, mấy lần bị các đồng đội nhìn với ánh mắt kỳ lạ. Từ khi gặp tiến sĩ, hình như đầu óc đại ca cũng bị tên Triệu Lăng Phong thần kinh kia lây bệnh, càng ngày càng không bình thường.

    Chạy đến hầm đỗ xe, quả nhiên trông thấy cửa bị đập sụp, có mảng xi-măng rất lớn chặn ngay lối ra vào. May mà trong đội ngũ có dị năng giả hệ sức mạnh làm lao động khổ sai, mọi người xắn tay áo dọn dẹp xi măng, những người còn lại phụ trách săn giết thây ma phụ cận.

    Chờ họ dọn dẹp xong xuôi, mồ hôi mồ kê nhễ nhại, Chu Doãn Thịnh mới thản nhiên nói – “Chẳng phải trong đội ngũ mấy cậu có dị năng giả hệ thổ hay sao? Chỉ cần đặt tay lên, dùng dị năng hoá đá thành cát là được, mấy giây là xong.”

    Á đù, còn có thể làm như vậy? Bước chạy dồn dập của mọi người lảo đảo một chút, nhất là mấy dị năng giả hệ thổ, đều bật hiểu ngay lập tức. Trước kia, họ chỉ nghĩ đến chiêu thực dụng hoặc có sức sát thương lớn như gai đất, lá chắn đất, độn thổ, mưa đá… không ai ngờ chỉ cần chuyển hoá dị năng một chút là có thể giúp ích cho càng nhiều việc.

    “Đợi sau này cấp bậc tăng cao, còn có thể biến cả một khoảng đất thành cát vụn, chôn sống thây ma đứng trên đó. Chiêu này chắc sẽ rất hữu hiệu với sóng thây ma.” – Chu Doãn Thịnh lạnh nhạt nói, cũng không biết bởi vì những lời nói này của hắn mà sau này mấy dị năng giả hệ thổ ở đây đều trở thành đồ tể phát rồ. Họ hợp sức chôn sống gần trăm nghìn thây ma, vừa sạch sẽ vừa nhanh gọn. Đương nhiên đó là chuyện sau này.

    Vừa rồi không nói, đợi mọi người dọn dẹp bở hơi tai xong mới nói, tiến sĩ chắc chắn là cố ý. Thì ra tiến sĩ không phải chỉ là một tên mọt sách chỉ biết làm thí nghiệm, hắn thực ra cũng rất tinh nghịch. Lôi Xuyên cười khẽ, vỗ vỗ bờ mông tròn trịa căng mẩy của tiến sĩ.

    Chu Doãn Thịnh âm thầm nghiến răng.

    Mọi người lấy được xe tải một cách thuận lợi, sau đó chạy đến cửa ngân hàng vận chuyển vũ khí đạn dược. Nhìn thiên thạch la liệt khắp nơi, Quách Trạch Thuỵ vô thức nhíu chặt mày. Trong thiên thạch bao hàm một lượng nhỏ chất phóng xạ, tuy rằng nửa năm sau khi tận thế bùng nổ, dưới sự ảnh hưởng của virus Zombie, khả năng kháng sinh của con người mạnh hơn rất nhiều, không bị những chất phóng xạ này ảnh hưởng nữa, nhưng đất đai và nguồn nước lại không thể tránh khỏi ô nhiễm.

    Hai thứ này là nền tảng sự sống của loài người, một cuộc thảm hoạ đang gần ngay trước mắt.

    Quách Trạch Thuỵ khom người nhặt một viên thiên thạch to bằng trứng gà lên, hai tay dâng đến trước mặt tiến sĩ, dò hỏi – “Tiến sĩ, anh xem, tinh thể thây ma cũng bị những viên thiên thạch này đập vỡ. Trừ khi tự mình dẫn nổ tinh thể hoặc giữa các tinh thể xảy ra va chạm năng lượng, nếu không chúng sẽ không vỡ một cách dễ dàng như vậy. Ai cũng biết tinh thể còn cứng hơn kim loại, vậy mà những viên thiên thạch này còn có thể đập vỡ, có phải là nên nghiên cứu cẩn thận hay không? Hơn nữa, rất có thể chúng còn chứa cả những chất phóng xạ, sẽ gây ô nhiễm cho đất đai và nguồn nước. Không có nước, chúng ta biết uống gì? Không có đất, chúng ta biết ăn gì? Tiến sĩ, anh thử phân tích thành phần của hòn đá này một chút đi, xem xem có thể chế tạo ra thuốc cải tiến nguồn nước và đất đai hay không.”

    Trong đoạn nói này, y nhắc đến ba thứ đóng góp vai trò quyết định đối với sự sống của loài người trong tương lai, một là kính thiên thạch và vật liệu xây dựng có thành phần làm từ thiên thạch, sự ra đời của chúng giúp căn cứ có hệ thống phòng thủ kiên cố hơn, ngăn cản được hết sóng thây ma này đến sóng thây ma khác; hai là thuốc tinh lọc nguồn nước; ba là thuốc tinh lọc đất đai.

    Tuy trong số những người sống sót có dị năng giả hệ thuỷ, hệ thổ, hệ mộc, nhưng sức mạnh của họ chưa đủ để cứu vớt toàn bộ loài người.

    Lượng nước mà dị năng giả hệ thuỷ có thể ngưng tụ rất hữu hạn, dị năng giả hệ thổ cũng vậy, dị năng giả hệ mộc tuy có thể tăng nhanh thời gian lớn của thực vật, nhưng nếu vận dụng trong nông nghiệp sẽ khiến mùi vị hoặc tính chất của chúng nảy sinh biến dị, sẽ đắng ngắt khó nuốt hoặc quá cứng không thể nấu chín, thậm chí còn tiết ra độc tố, thực sự không phù hợp.

    Cho nên muốn ăn no thì vẫn phải cày ruộng cho tử tế.

    Trong tương lai, Trung Quốc sẽ có thêm vài trận mưa thiên thạch nữa, đợi đến khi qua nạn thiên thạch, con người mới nhận ra tính nghiêm trọng của vấn đề. Nước không thể uống, nếu không sẽ mắc phải một loại bệnh như bệnh dịch, ngay cả dị năng giả cũng không thể chống đỡ; đất đai không thể gieo trồng cây nông nghiệp, bởi chúng căn bản sẽ không nảy mầm.

    Không có đồ ăn thức uống, bên ngoài lại bị thây ma dồn ép, cảm giác sống hôm nay không có ngày mai này thực sự rất đáng sợ, rất nhiều người lựa chọn tự sát sau khi nhận được tin dữ.

    Nhưng chẳng bao lâu, căn cứ B liên tục truyền ra ba tin tức tốt, khiến người sống sót trên toàn Trung Quốc lấy lại được niềm tin vào sự sống. Các nhà khoa học ở căn cứ B phát hiện ra một nguyên tố chưa từng thấy trên Trái Đất trong thiên thạch, sau đó trộn chúng với thuỷ tinh, sắt thép, xi măng… dùng nó để xây nhà.

    Những ngôi nhà đó vô cùng kiên cố, ngay cả thây ma cấp mười một, mười hai cũng không thể phá hỏng. Từ đó về sau, người trong căn cứ chỉ cần khoá kín cửa là có thể ngủ một giấc ngon lành, không bao giờ cần lo sợ thây ma sẽ đột nhiên giáng từ trên trời xuống lúc nửa đêm nữa.

    Ngay sau đó, họ lại pha chế được thuốc tinh lọc đất đai và nguồn nước, giúp con người an toàn vượt qua kiếp nạn.

    Muốn có được ba thứ này thì phải lấy lương thực và tinh thể để trao đổi, cũng bởi vậy, căn cứ B trở thành căn cứ có thế lực khổng lồ nhất Trung Quốc.

    Bọn họ giấu những nhà khoa học phát minh ra ba thứ này rất kỹ. Kiếp trước, mãi đến khi chết Quách Trạch Thuỵ cũng chưa thể thăm dò ra thân phận thực sự của họ.

    Kiếp này, được chứng kiến trí thông minh tuyệt đỉnh của tiến sĩ, y nghĩ: Chẳng lẽ tiến sĩ chính là người phát minh? Thế thì đúng là nhặt được kho báu!

    Nhưng rất tiếc, ba thứ này đều không phải thành quả nghiên cứu của Bạch Mặc Hàn. Anh chuyên về y sinh học, không nghiên cứu sâu về hoá học và vật lí. Chu Doãn Thịnh hiểu ám chỉ của Quách Trạch Thuỵ, lật lại ký ức của Bạch Mặc Hàn trong đầu thì biết thiên tài hoá học kia hiện đã ở căn cứ B, có lẽ lúc này đang ôm thiên thạch cười to như tìm được của quý.

    Hắn cầm lấy thiên thạch xem xét, lắc đầu nói – “Cậu nói rất đúng, nhưng tôi không nghiên cứu về lĩnh vực này, cậu có thể đi tìm vài chuyên gia hoá học rồi nói ý tưởng của mình cho họ.”

    Nghe vậy, Quách Trạch Thuỵ như quả bóng bị xì hơi, cả người nhão ra, sau đó nhìn về phía Triệu Lăng Phong, ánh mắt tỏ vẻ nghi vấn.

    Triệu Lăng Phong xua tay, ý nói ba thần khí kia đúng là không phải do tiến sĩ phát minh.

    Kiếp trước, người này đi theo tiến sĩ năm, sáu năm, ắt hẳn hiểu rõ tường tận cuộc đời tiến sĩ. Đến lúc này, Quách Trạch Thuỵ mới hết hy vọng, ném thiên thạch xuống đất rồi trèo lên xe tải.

    Lôi Xuyên yểm hộ vài dị năng giả hệ không gian vận chuyển vũ khí đạn dược hoàn tất rồi ôm tiến sĩ chen vào ghế phó lái, sau đó quay đầu kiểm kê số lượng người. Thấy vẻ mặt như cha chết mẹ què của Quách Trạch Thuỵ, hắn hỏi – “Xảy ra chuyện gì?”

    “Đại ca, sau mưa thiên thạch, nước với đất đai…” – Y không dám nói tiếp, sợ khiến cho mọi người bất an.

    “Không sao, đến lúc đó anh sẽ nghĩ cách giải quyết.” – Lôi Xuyên khoát tay. Có lẽ hắn nên xếp một vài mật thám vào căn cứ B, tìm cơ hội bắt những nhân tài như tiến sĩ về. Trước mắt chẳng phải có một người vô cùng phù hợp hay sao? Hắn liếc mắt nhìn Triệu Lăng Phong ngồi hàng ghế sau, chỉ muốn đạp người nọ về căn cứ B ngay tắp lự.

    Triệu Lăng Phong ôm chặt lấy hai tay, tự dưng cảm thấy lạnh toát cả người.

    Chu Doãn Thịnh cũng kệ những người này mưu mô toan tính gì, hắn chỉ muốn nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ, vì thế vừa chơi máy tính vừa nói – “Mọi người định đi đâu? Giao hẹn trước nhé, không cần biết đến căn cứ nào, các cậu đều nhất định phải cho tôi một phòng thí nghiệm tốt nhất, ngoài ra phải mời chào một nhóm nhân viên nghiên cứu có đầy đủ kinh nghiệm cho tôi.”

    Điều cuối cùng là quan trọng nhất, cho dù ở thời đại nào, nhân tài đều là nền tảng phát triển của xã hội. Quả thực hắn có thể nuôi cấy ra vắc-xin phòng bệnh bằng chính sức mình, nhưng đến khi hắn đi, ai sẽ kế thừa nghiên cứu này? Muốn phối hợp thành công một phân tử protein phức tạp như vậy, nhất định phải có kỹ thuật tinh vi và kiến thức sinh học cực kỳ phong phú.

    Tránh cho sau khi mình đi, kỹ thuật này sẽ bị gián đoạn, hắn cần tự tay bồi dưỡng một nhóm những nhà sinh vật học xuất sắc, họ cũng sẽ là mầm mống hy vọng của thế hệ sau này. Tính ra, hắn còn phải ở lại thế giới này ít nhất bốn, năm năm.

    Nếu hắn đã thay thế vị trí của Bạch Mặc Hàn, hắn sẽ giúp anh thực hiện tất cả những điều mà anh có thể làm cũng như chưa thể làm. Hắn sẽ khiến thế giới mà anh yêu thương sâu sắc trở nên tốt đẹp hơn.

    Tắt máy tính đi, Chu Doãn Thịnh nhìn trời chiều xa xa, thở dài một tiếng.

    Lôi Xuyên xoa xoa mái tóc lộn xộn của hắn, cười nói – “Anh yên tâm, anh cần gì tôi sẽ giúp anh tìm, đừng thở dài, thở dài sẽ chóng già đấy.”

    Chu Doãn Thịnh hơi nhíu mày, hất tay hắn ra.

    Quách Trạch Thuỵ cũng ngưng sầu não, đáp – “Chúng ta chuẩn bị đi căn cứ Thục Châu, người phụ trách ở đó tên là Tưởng Nguyên Sơn, là lãnh đạo cũ của tôi với đại ca, rất đáng tin cậy.”

    Nhưng giờ là tận thế, ở hiền thường không gặp lành. Kiếp trước, Tưởng Nguyên Sơn bồi dưỡng ra một kẻ vô ơn, tên kia vừa có chút thực lực là lập tức kéo theo một đám dị năng giả và vật dụng rời khỏi Thục Châu, đến căn cứ B tìm kiếm sự che chở. Chẳng bao lâu sau, căn cứ Thục Châu huỷ diệt trong một đợt sóng thây ma.

    Khi Lôi Xuyên và Quách Trạch Thuỵ nhận được tin tức mà đến, căn cứ Thục Châu đã trở thành một vùng hoang tàn đổ nát.

    Tính thời gian, tên vô ơn kia hiện đã lên đường đến căn cứ B, cũng chính là lúc Tưởng Nguyên Sơn đang đau đầu nhất, có sự xuất hiện của họ, Tưởng Nguyên Sơn không khác nào chết đuối vớ được cọc.

    Ngay sau trận mưa thiên thạch đầu tiên, Bạch Mặc Hàn đã đến căn cứ B, từ đó về sau đắm mình trong phòng thí nghiệm, hoàn toàn không hay biết gì về tình hình bên ngoài. Chu Doãn Thịnh tìm đi tìm lại trong trí nhớ mà vẫn không ra bất kỳ tin tức nào liên quan đến căn cứ Thục Châu, đành im lặng không hỏi nhiều.

    Trong xe có ba người sống lại, họ khắc sẽ biết nên làm như thế nào.

    ————————-

    Trên có vệ tinh quốc phòng chỉ đường, dưới có xe thiết giáp mở đường, chẳng bao lâu đoàn xe đã đến căn cứ Thục Châu.

    Lúc này, căn cứ Thục Châu có thể xem như một trong những căn cứ có cơ sở vật chất hoàn chỉnh nhất Trung Quốc. Nhưng nó có một khuyết điểm chí mạng, đó chính là nằm trên vị trí giao giữa ba thành phố lớn có dân số gần triệu, thường cứ mỗi mười ngày là lại gặp một đợt sóng thây ma tấn công. Tuy vậy căn cứ này vốn dựng lại từ doanh trại quân đội, sở hữu những công trình phòng ngự vô cùng tân tiến và vững chắc, nên mỗi lần đều có thể vượt qua.

    Tưởng Nguyên Sơn đã làm thủ trưởng ở nơi này mấy chục năm, không muốn đi nơi khác. Nhưng tên vô ơn kia biết, đợi thây ma tiến hoá đến mức độ nhất định, căn cứ sẽ có ngày không chống chọi được, vì thế đã thuyết phục một nhóm dị năng giả rời đi với gã.

    Nhân vật chính sống lại, điều này có nghĩa những người khác đều bị xoá hết dữ liệu, nhưng nhân vật chính thì vẫn còn lưu trữ, khi tất cả khởi động lại, thực lực của nhân vật chính sẽ tăng như tên lửa. Hiện tại mới sống lại được hai tháng, Lôi Xuyên đã là dị năng giả đỉnh cấp bảy, giết thây ma dễ như ăn cháo.

    Đối với hắn, sóng thây ma người người sợ hãi không khác gì một nguồn tài nguyên, chỉ cần một cột sét là có thể thu hoạch mấy chục nghìn tinh thể, tăng cường thực lực cho đội ngũ của mình, dại gì không làm?

    Vì thế, đối với hắn, không nơi nào tốt hơn căn cứ Thục Châu. Cho dù sau này đẳng cấp thây ma tăng lên, hắn cũng có tự tin có thể tìm được những vật liệu như kính thiên thạch để cải tạo căn cứ.

    Sau khi hỏi rõ thân phận, lính gác cổng lập tức mừng rỡ mời mọi người vào trong. Mấy ngày nay thủ trưởng rầu đến rụng cả tóc, thấy Lôi Xuyên và Quách Trạch Thuỵ chẳng khác nào thấy con ruột, rớt nước mắt mà ôm lấy hai người.

    “Mấy cậu đến đúng lúc quá! Tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần sống chết cùng căn cứ rồi.” – Thủ trưởng vỗ vỗ chiếc súng treo bên hông, nếu như không giữ được căn cứ, ông quyết định sẽ dành viên đạn cuối cùng cho mình, tuyệt đối sẽ không trở thành quái vật như thây ma.

    Mấy ngày nay, ông đã di tản hết những người sống sót có thể di tản, chỉ còn lại số ít người già, phụ nữ và trẻ nhỏ chạy không nổi và những cấp dưới trung thành.

    “Nghe nói thủ trưởng ở đây nên chúng tôi trực tiếp tới. Sóng thây ma có là gì, đến thì giết, chúng ta có vũ khí.” – Quách Trạch Thuỵ vỗ ngực đầy hào khí, làm thủ trưởng già cũng cười ha ha, cười xong mới nhìn về phía Chu Doãn Thịnh, hắn trông rõ ràng không phải quân nhân – “Đây là…?”

    Năng lượng thần kinh khổng lồ của Lôi Xuyên đã bao trùm toàn bộ căn cứ, biết bên ngoài không có ai nghe lén, hắn mới kéo tiến sĩ vào lòng, cười nói – “Đây là tiến sĩ Bạch Mặc Hàn. Thủ trưởng, ngài cần thu xếp một phòng thí nghiệm cho tiến sĩ.”

    Tưởng Nguyên Sơn ôm ngực, cảm thấy trái tim mình sắp ngừng đập. Trước kia, ông hoàn toàn không biết Bạch Mặc Hàn là ai, nhưng khi tận thế mới bắt đầu được vài tuần, sóng TV còn chưa hoàn toàn hư tổn, có nhà khoa học đã nói khi được phỏng vấn – Trong số những nhà khoa học ở Trung Quốc, chỉ Bạch Mặc Hàn mới có thể nghiên cứu và chế tạo ra vắc-xin phòng chống virus Zombie, bởi anh là người dẫn đầu trong lĩnh vực y sinh học. Nếu sắp xếp thứ hạng theo học thức, anh ít nhất có thể được liệt vào top.3 thế giới, mà vài nhà y học có vị trí ngang bằng anh đều đã sáu mươi, bảy mươi tuổi, căn bản không thể vượt qua sự khốc liệt của tận thế.

    Nói cách khác, Bạch Mặc Hàn rất có thể là hy vọng duy nhất của toàn bộ loài người.

    Mà ngôi sao hy vọng này hiện tại đang ngồi trong căn phòng đơn sơ mười lăm mét vuông của ông, đã thế dưới sàn còn vứt mấy đôi tất hôi rình, Tưởng Nguyên Sơn thực sự không biết mình nên bày ra biểu cảm gì mới đúng. Ông hít sâu vài hơi, sau đó mới rưng rưng nước mắt mà lắc mạnh tay tiếng sĩ Bạch, miệng liên tục gọi “cứu tinh”, “cứu tinh”.

    Mặt Lôi Xuyên xanh mét, vội vàng gỡ tay thủ trưởng cũ ra, thấy mu bàn tay tiến sĩ đã đỏ bừng, hắn tức thì đau lòng ghê gớm.

    “Thủ trưởng, cơ thể tiến sĩ tương đối hư nhược, về sau nếu không có việc gì thì ngài không nên chạm vào anh ấy.”

    “A, xin lỗi xin lỗi, về sau tôi sẽ cẩn thận.” – Tưởng Nguyên Sơn lập tức tiếp thu chuyện tiến sĩ rất yếu. Người làm nghiên cứu khoa học thường đều yếu như sên, ông có thể hiểu.

    Chu Doãn Thịnh xua tay tỏ vẻ không sao, hỏi – “Căn cứ các ông có phòng thí nghiệm không?”

    “Có có có, để tôi dẫn ngài đi.” – Thủ trưởng vội vàng đứng dậy.

    Nhóm người đi đến toà nhà phía Tây, nhìn “phòng thí nghiệm” lụp xà lụp xụp, chỉ có mấy chiếc cốc đốt và vài lọ đèn cồn, tất cả đều câm nín.

    Quá là mất mặt, không ngờ bao nhiêu năm không gặp, thủ trưởng vẫn không đáng tin như vậy. Lôi Xuyên lặng yên bóp trán.

    Quách Trạch Thuỵ ngẩng đầu nhìn trời.

    Thủ trưởng lúng túng vê vê tay.

    Chu Doãn Thịnh cũng không để ý, khoát tay nói – “Không sao, thành Rome không dễ gì xây trong một ngày (*). Không có dụng cụ thì có thể tìm, không có nhân tài thì có thể mời chào, tất cả rồi sẽ ổn thôi.”

    (*) Xuất phát từ câu thành ngữ tiếng Anh “Rome wasn’t built in one day”, ý nghĩa: Làm việc gì cũng phải có thời gian.

    Thủ trưởng không ngờ tính cách tiến sĩ Bạch ôn hoà như vậy, thiện cảm đối với hắn lập tức tăng đến dương vô cùng, vội vàng cam đoan – “Tiến sĩ, ngài cần dụng cụ gì thì cứ nói với tôi, đợi bọn nhóc kia ra ngoài kiếm vật dụng, chúng nhất định sẽ tìm đủ cho ngài.”

    “Được, lát nữa tôi sẽ đưa ông mấy bản vẽ, mọi người cứ đi tìm theo như bản vẽ là được. Vật dụng bị hư hao cũng không sao, cứ mang về cho tôi sửa.” – Chu Doãn Thịnh ra khỏi phòng thí nghiệm, bình tĩnh nói – “Chắc nơi này có máy tính nhỉ? Tôi sẽ làm một phòng giám sát cho các ông trước, như vậy có thể nâng cao hệ số an toàn của căn cứ.”

    Hệ thống giám sát ngoài doanh trại quân đội đã hỏng từ lâu, thủ tưởng không hiểu tiến sĩ định bố trí phòng giám sát như nào, nhưng ông vẫn đưa hắn đến phòng máy.

    Chu Doãn Thịnh lắp đặt vài thiết bị thu tín hiệu vệ tinh ngoài phòng máy, sau đó bắt đầu xâm nhập vào từng hệ thống vệ tinh. Nếu như ở niên đại hoà bình, hắn tuyệt đối không dám tuỳ tiện như vậy, nhưng hiện giờ quốc gia đã sụp đổ, con người tập hợp thành những căn cứ nhỏ tự phát, vệ tinh trên trời cũng thành vật vô chủ, ai giỏi người nấy dùng.

    Nửa tiếng sau, Tưởng Nguyên Sơn ôm ngực, há miệng thở dốc, tránh để mình không ngã xuống.

    Chu Doãn Thịnh chỉ vào một hàng máy tính, giới thiệu – “Đây là hình ảnh từ vệ tinh thiên văn, có vài cụm thiên thạch cỡ nhỏ đang đến gần Trái Đất. Khi mưa thiên thạch đổ xuống, màn hình sẽ phát ra ánh sáng đỏ. Ông phải cắt cử người chú ý bất cứ lúc nào, để mà còn nhắc nhở mọi người nhanh chóng tìm nơi ẩn náu.”

    “Đây là hình ảnh giám sát khu vực lân cận, nếu dò được sóng thây ma hình thành, nó cũng sẽ phát tín hiệu cảnh báo.”

    “Đây là hình ảnh từ vệ tinh khí tượng thuỷ văn, nếu có mưa to, nắng hạn hay mưa đá, góc trái bên dưới sẽ xuất hiện biểu tượng tương ứng. Vậy nên phòng theo dõi này rất quan trọng, cần cắt cử người theo dõi hai tư trên hai tư.”

    Tưởng Nguyên Sơn liên tục gật đầu, vẻ mặt vô cùng kích động. Thảo nào người ta hay nói một nhà khoa học hàng đầu có thể sánh ngang một đội quân chính quy, trước kia ông luôn cười nhạo điều này, giờ mới thực sự tin tưởng. Tiến sĩ Bạch bố trí như vậy chẳng khác nào gắn thêm mắt trời cho căn cứ, hầu hết tai ương đều được dự báo trước, mọi người có thể chuẩn bị sẵn sàng công tác dự phòng, chỉ riêng lợi thế này thôi cũng đã đủ để căn cứ bền vững, trường tồn.

    Tốt, quá tốt! Ông khom người theo dõi những hình ảnh liên tục thay đổi trên màn hình máy tính, đôi mắt ươn ướt.

    Từ khi có phòng giám sát này, hệ số an toàn của căn cứ tức thì tăng lên vô số lần. Mỗi lần mưa thiên thạch, mọi người đều trốn hết xuống đất, không có bất kỳ thương vong nào; sóng thây ma vừa hình thành, dị năng giả liền gài sẵn bẫy trên đường, bóp tắt nguy hiểm từ trong trứng nước. Từ tình trạng ăn bữa nay lo bữa mai ban đầu, căn cứ Thục Châu chỉ tốn vỏn vẹn hai tháng để chuyển dần sang trạng thái phát triển phồn thịnh.

    Mà trong hai tháng này, Lôi Xuyên nỗ lực tìm kiếm đầy đủ trang thiết bị cho tiến sĩ, chỉ còn chờ khi căn cứ lớn mạnh sẽ thu hút người mới đầu quân vào.

    Có tin tốt đương nhiên cũng sẽ có tin xấu, mọi người dần dần phát hiện ra tác hại mà mưa thiên thạch mang đến, khu khai khẩn trồng trọt hiện đã không còn một ngọn cỏ, mà những thực vật biến dị hung tàn thì lại càng ngày càng tươi tốt.

    Tài nguyên nước cũng bị ô nhiễm, các dị năng giả hệ thuỷ không thể không liên tục rót nước vào đập không quản ngày đêm.

    Cùng lúc đó, căn cứ B tiết lộ tin họ hiện đang nắm trong tay loại thuốc có thể tinh lọc nguồn nước và đất đai, nếu những căn cứ khác cần thì có thể dùng vật dụng để trao đổi.

    Không căn cứ nào có thể sống thiếu đất đai và nguồn nước, Lôi Xuyên hầm hầm kiểm kê vật dụng, chỉ có thể tiếp thu lời đe doạ tống tiền của căn cứ B.

    Cùng lúc đó, Chu Doãn Thịnh đã tấn công vào hệ thống phòng ngự của phòng thí nghiệm căn cứ B, tìm ra công thức chế tạo kính thiên thạch và phương pháp phối chế của hai loại thuốc, đang từ từ xem xét.

    Hắn vẫn chưa quên mối thù bị căn cứ B ám sát đâu, căn cứ B làm ra bao nhiêu thành quả nghiên cứu hắn sẽ trộm bấy nhiêu, để xem bọn họ lấy gì để mà phát triển.

    Chương 11

    Quách Trạch Thuỵ đứng ngoài nhà kính, nhìn những người sống sót phụ trách làm ruộng dọn những viên thiên thạch bị rơi xuống ruộng vào một chiếc sọt lớn, một số người khác thì trèo lên giá thép, chuẩn bị sửa chữa phần mái bị đập vỡ.

    Một khi thiên thạch dính vào đất, những vật chất có độc bao hàm trong đó sẽ lập tức gây ô nhiễm cho mấy nghìn héc-ta đất, thiệt hại rất lớn, tác hại đối với cây trồng thậm chí có thể kéo dài đến năm mươi, sáu mươi năm sau cũng sẽ không biến mất. Trừ khi lấy được thuốc tinh lọc đất đai, không thì đừng trông mong những nhà kính này có thể tiếp tục trồng ra lương thực.

    Quách Trạch Thuỵ vẫn nhớ kiếp trước căn cứ B đã vơ vét được bao nhiêu của cải nhờ hai loại thuốc tinh lọc và kính thuỷ tinh. Dị năng giả trong căn cứ gần như không cần mất công săn giết thây ma mà vẫn có thể được cấp trên phân phát tinh thể cấp bậc cao, không cần mạo hiểm tìm kiếm vật dụng mà vẫn có nguồn cung cấp chẳng bao giờ cạn. Tất cả những thứ đó đều là do những căn cứ khác cúng cho.

    Vũ lực chỉ có thể giúp người ta tự bảo vệ bản thân, chỉ trí óc mới có thể xúc tiến xã hội phát triển. Đến tận giờ phút này, Quách Trạch Thuỵ rốt cuộc mới hiểu rõ câu nói “Lao tâm giả trị nhân, lao lực giả trị vu nhân.” (*)

    (*) Câu nói của Mạnh Tử, ông gọi tầng lớp quan lại là người “lao tâm” còn người dân lao động là “lao lực” từ đó cho rằng “người lao tâm cai trị người khác, còn người lao lực thì bị người khác cai trị”.

    Hiện giờ y chỉ muốn bắt cóc tất cả những nhà khoa học ở sở nghiên cứu căn cứ B, đang cân nhắc đợi khi đi trao đổi thuốc tinh lọc nên tìm hiểu tin tức như thế nào thì thấy một đồng đội vội vàng chạy đến, nói – “Nguy rồi, anh Quách, Đại Ngưu bị đưa vào sở nghiên cứu rồi. Nghe nói mấy nghiên cứu viên kia muốn lấy cậu ấy làm thí nghiệm. Anh mau đi xem xem thế nào đi, kẻo đến chậm bọn họ giải phẫu Đại Ngưu mất!”

    “Cái gì? Chẳng phải tiến sĩ đã ưng thuận với đại ca là tuyệt đối không làm thí nghiệm trên cơ thể người rồi hay sao? Nếu anh ta không giữ lời, vậy thì sớm ngày đóng cửa phòng thí nghiệm cho rồi!” – Quách Trạch Thuỵ nghiến răng nghiến lợi, lập tức chạy đến toà nhà phía Tây.

    Đá bay tất cả bảo vệ chặn đường, y vội vàng đi đến phòng thí nghiệm của tiến sĩ Bạch, tức thì thấy một đám người mặc blouse trắng đang ghi ghi chép chép gì đó vào sổ tay, còn Đại Ngưu thì bị nhốt trong phòng thí nghiệm trong suốt đối diện với bọn họ. Lúc này, Đại Ngưu đang quỳ rạp dưới đất, làn da hiện lên màu đỏ thẫm vô cùng đáng sợ, từng gợi gân xanh tím hằn hẳn lên bề mặt làn da như giun đất, hệt như đã xảy ra biến dị nào đó.

    “Bạch Mặc Hàn, anh đã làm gì Đại Ngưu?” – Quách Trạch Thuỵ lập tức bắn một hạt mầm ra, nhanh chóng thúc nó thành dây leo, định trói tất cả nhân viên nghiên cứu trong phòng thí nghiệm của tiến sĩ Bạch lại rồi xông vào cứu đồng đội ra.

    Nào ngờ một tấm thép dày bỗng chốc xuất hiện, chẳng những chặn đứng lớp dây leo dày như mạng nhện, mà ngay sau đó còn biến thành dao xoắn cắt chúng thành mảnh vụn.

    Triệu Lăng Phong nhảy ra đánh nhau với y. Kim vốn khắc mộc, Quách Trạch Thuỵ tuy sống lại trước Triệu Lăng Phong nửa năm, nhưng ngay từ kiếp trước, cấp bậc dị năng của Triệu Lăng Phong đã cao hơn Quách Trạch Thuỵ vài cấp, trải qua mấy tháng tu luyện, anh đã lấy lại được bản năng chiến đấu, có thể đàn áp Quách Trạch Thuỵ một cách dễ dàng.

    “Yên lặng, đừng có làm loạn!” – Anh ấn Quách Trạch Thuỵ vào cửa kính, làm mặt y cũng bị ép đến biến dạng.

    Quách Trạch Thuỵ tập trung nhìn thì thấy phần hằn ra ngoài lớp da của Đại Ngưu không phải là gân, mà là một vật sống nào đó, vật sống này dường như bị thứ gì đó xua đuổi, thi nhau chui từ trong cơ thể ra khỏi yết hầu, rơi vào một chậu sứ trước mặt.

    Đại Ngưu thoát khỏi tình trạng toàn thân đau đớn, lập tức lảo đảo lết người rời xa chậu sứ kia.

    Vật sống trông như tơ máu trong chậu vươn những sợi râu thần kinh vừa mảnh vừa dài của chúng ra ngoài, còn chưa tìm được đường chạy trốn đã bị một dị năng giả hệ hoả chờ sẵn trong góc ném một quả cầu lửa lại, bị đốt thành tro tàn.

    Nhân viên nghiên cứu xác nhận không còn nguy hiểm mới mở cửa đi vào, cho Đại Ngưu uống một loại thuốc màu xanh da trời, sau đó cho Đại Ngưu và dị năng giả hệ hoả kia mỗi người năm viên tinh thể cấp ba.

    Hai người tức thì hớn hở mặt mày, lúc này mới trông thấy khuôn mặt biến dạng bị đè trên cửa kính, mãi một lúc lâu mới nhận ra là đội phó.

    “Anh Quách, anh cũng đến làm sản phẩm thí nghiệm cho tiến sĩ? Tiến sĩ tốt thật đấy, vừa chữa bệnh cho em vừa cho em tinh thể.” – Đại Ngưu vỗ vỗ túi quần căng phồng, cười nói – “Tiến sĩ, lần sau có chuyện tốt như vậy thì nhớ gọi tôi nhé. Có loại thuốc này, sau này cắm trại ở nơi đất hoang chúng ta không cần lo lắng bị dây leo tơ máu ký sinh nữa. Bình thường mọi người ra ngoài làm nhiệm vụ cứ phải dè chừng, lỡ như trong đội ngũ không có dị năng giả hệ mộc, vậy chẳng phải là xong đời hay sao!”

    Chu Doãn Thịnh ghi lại tình hình thí nghiệm vào sổ, dịu giọng nói – “Có việc gì thì sẽ gọi cậu, yên tâm, tôi sẽ không lấy mạng sống của các cậu ra đùa.”

    Hai dị năng giả liên tục gật đầu, cười hì hì mà đi, cũng không để ý đến đội phó đang bị người ta đè bẹp.

    Lúc này Triệu Lăng Phong mới buông Quách Trạch Thuỵ ra, nhìn vẻ mặt lúng túng xấu hổ của y, anh hừ lạnh một tiếng.

    Quách Trạch Thuỵ thế mới biết Đại Ngưu không phải là bị bắt vào, mà là bị dính dây leo tơ máu nhưng không xin mình giúp, lại tự nguyện đến làm sản phẩm thí nghiệm cho tiến sĩ.

    Không ngờ thuốc lam – liều thuốc loại trừ động thực vật ký sinh trong cơ thể mà kiếp trước được các dị năng giả tôn sùng là vật phẩm thiết yếu khi xuất hành – lại là phát minh của tiến sĩ, đúng là có mắt mà không thấy châu báu! Căn cứ B đã kiếm được không biết bao nhiêu tiền từ loại thuốc này.

    Lúc đó, trên thị trường còn hai loại thuốc khác, một là thuốc vàng – có thể giúp người ta nhanh chóng bổ sung năng lượng thần kinh, loại còn lại là thuốc đỏ – có thể giúp người ta nhanh chóng bổ sung dị năng, chúng và thuốc loại trừ được xưng là tam đại thần dược, khiến tất cả dị năng giả đều chạy theo như vịt.

    Sống lại lần nữa, không ngờ lại được chứng kiến một trong ba loại “thuốc thần” ra đời, Quách Trạch Thuỵ tức thì cảm thấy được thơm lây.

    “Dây leo tơ máu rất nguy hiểm, một người bị trúng rất có thể dẫn đến cả nhóm người bị lây. Về sau không cần tuỳ tiện thúc loại thực vật này sinh trưởng.” – Chu Doãn Thịnh đưa quyển sổ dày cộm cho trợ lý, vừa đẩy gọng kính vừa nhắc.

    “Không phải đâu tiến sĩ, lúc trước thực sự là hiểu lầm!” – Quách Trạch Thuỵ lập tức nhớ đến chuyện từng gieo dây leo tơ máu vào cơ thể tiến sĩ. Vì chuyện này, y đã bị đại ca kéo vào sân huấn luyện đánh cho không biết bao nhiêu lần, lần nào cũng bị đánh đến hộc máu, chữa khỏi lại đánh hộc máu tiếp, tuần hoàn vô hạn, đánh đến sướng tay mới chịu thả đi, quả thực là sống không bằng chết.

    “Ờ.” – Chu Doãn Thịnh gật đầu, giọng điệu thản nhiên như thường – “Cho dù có bao nhiêu hiểu lầm, chỉ cần các cậu có thể để tôi tiến hành nghiên cứu là được. Chờ tôi chế tạo ra vắc-xin phòng bệnh, muốn chém muốn giết gì thì tuỳ.” – Vừa nói vừa đi đến phòng thuốc bên cạnh.

    Quách Trạch Thuỵ căng thẳng. Nghe giọng tiến sĩ rõ ràng là vẫn còn hiểu lầm y và đại ca, chỉ e tiến sĩ cho rằng họ tốt với hắn chỉ là vì lợi dụng hắn nghiên cứu ra vắc-xin phòng bệnh.

    Cũng đúng, không ai có thể tin tưởng người đã từng ra tay hại mình cả. Chẳng lẽ tiến sĩ bằng lòng đến Thục Châu với họ, nhưng hắn đã chuẩn bị sẵn tinh thần chịu chết rồi hay sao? Tinh thần chí công vô tư như vậy, lòng dũng cảm không tiếc hy sinh hết thảy để giải cứu toàn bộ loài người như vậy, bảo người ta không bội phục cũng khó.

    Quách Trạch Thuỵ càng lúc càng cảm thấy hổ thẹn, hai má đỏ bừng, sau đó chuyển sang màu tím ngay khi trông thấy bàn thí nghiệm của tiến sĩ.

    “Hai… hai cái này là thuốc gì? Đã thành công chưa?” – Y vừa chỉ vào hai ống thuốc một đỏ một vàng trông cực kỳ quen mắt vừa hỏi, sau đó còn dí mũi vào ngửi. Mùi hương quen thuộc kia gần như khiến y kích động đến rớt nước mắt.

    “Cái này là để bổ sung năng lượng thần kinh, còn cái này là để bổ sung dị năng, đều đang trong giai đoạn thí nghiệm. Đừng động chạm lung tung, những ai không liên quan lập tức ra ngoài.” – Chu Doãn Thịnh đập cái tay định cầm lấy ống nghiệm của y ra.

    Quả nhiên là thuốc thần trong lời đồn ư? Thì ra tiến sĩ chính là người phát minh ra tam đại thần dược, quá đỉnh! Nhặt được của quý! Quách Trạch Thuỵ chỉ muốn bò ra đất lăn mấy vòng.

    “Đừng đụng vỡ đồ, không nghe thấy tiến sĩ bảo mau ra ngoài đi à?” – Triệu Lăng Phong đạp mông y.

    Quách Trạch Thuỵ không thèm để ý, vừa cười hì hì vừa đi ra ngoài, còn liến thoắng hỏi Triệu Lăng Phong – “Sao anh không nói với tôi tiến sĩ là người phát minh ra thuốc thần? Tiến sĩ có còn phát minh nào khác không? Nói hết cho tôi đi?” – Nếu sớm biết tiến sĩ đỉnh như vậy, y nhất định sẽ hầu hạ tiến sĩ như tổ tông nhà mình.

    Triệu Lăng Phong nói với giọng mỉa mai – “Nói ra chỉ sợ anh bị doạ chết thôi. Không chỉ là tam đại thần dược, mà chất xúc tác có thể thúc đẩy cây trồng nhanh chóng sinh trưởng và viên con nhộng Delta dùng để điều trị bệnh máu đen do uống phải nước ô nhiễm cũng là do tiến sĩ nghiên cứu ra. Giá trị của tiến sĩ hơn xa các người tưởng tượng.”

    Cho dù có hoà thuốc tinh lọc vào nước, vẫn sẽ có một số người mắc phải một chứng bệnh đáng sợ hơn cả bệnh dịch, khi chết máu sẽ chuyển thành màu đen và toả ra mùi hôi thối vô cùng kinh tởm. Ngay cả dị năng giả cũng có tỷ lệ nhiễm bệnh lên đến hai mươi phần trăm khi tiếp xúc với người bệnh.

    Khi con người lại đang đứng bên bờ vực tuyệt vọng, viên con nhộng Delta ra đời, hiệu quả của nó đã gây chấn động toàn bộ loài người. Mà sự ra đời của chất xúc tác đã giúp chu kỳ sinh trưởng của cây trồng ngắn lại trông thấy, giải quyết hoàn toàn vấn đề đói khát.

    Căn cứ B giấu người phát minh ra những loại thuốc này rất kỹ, không ngờ thì ra chính là tiến sĩ Bạch. Trước khi nghiên cứ ra vắc-xin phòng bệnh, anh cũng đã cứu vớt tính mạng của vô số người.

    Quách Trạch Thuỵ thành khẩn gật đầu tỏ vẻ đồng ý, sau đó đấm đấm trái tim vừa mới gánh chịu cú sốc quá lớn của mình. May mà trước đây không giết chết tiến sĩ, nếu không y sẽ trở thành tội nhân của toàn bộ loài người. Giờ nghĩ lại mới thấy cứ dăm ba hôm lại bị đại ca đánh cho gần chết cũng không phải chuyện gì đáng oán giận, ai bảo y đáng đời!

    Đang suy nghĩ thì giọng tiến sĩ chợt vang lên sau lưng – “Chờ chút, đừng đi vội, có việc này suýt thì quên.”

    “Tiến sĩ cần gì cứ nói với tôi, tôi nhất định sẽ xử lý đâu vào đó cho ngài.” – Quách Trạch Thuỵ trực tiếp xoay người, hí ha hí hửng chạy đến bên cạnh tiến sĩ, vẻ mặt nịnh nọt hệt như thái giám.

    “Tôi có mấy công thức này, cậu bảo Lôi Xuyên mau chóng tìm kiếm mấy nhân tài hoá học về mà nghiên cứu chúng đi.” – Chu Doãn Thịnh dẫn Quách Trạch Thuỵ đến văn phòng, click chuột mở mấy file tư liệu ra.

    Quách Trạch Thuỵ đến gần màn hình, cẩn thận đọc một lúc. Khi nhận ra đây là công thức gì, đôi mắt y xém chút nữa lọt tròng.

    “Tiến sĩ, ngài lấy đâu được những tư liệu này?” – Y run giọng hỏi.

    “Hack vào phòng thí nghiệm căn cứ B.” – Chu Doãn Thịnh đáp với giọng thản nhiên.

    “Tiến sĩ tuyệt vời! Tôi đi nói cho đại ca với thủ trưởng ngay đây.” – Quách Trạch Thuỵ giơ ngón cái với tiến sĩ rồi chạy ào ra ngoài, vừa chạy đến cửa lại vòng về, mặt mày đỏ bừng – “Tiến sĩ, tôi đã nói với ngài là tôi càng ngày càng thích ngài chưa nhỉ?”

    Không đợi tiến sĩ đáp lời, y đã tiến lên vài bước, nâng mặt tiến sĩ lên rồi hôn “chụt” một cái vang dội lên trán hắn, sau đó vừa chạy vừa cười ha ha, bộ dạng điên điên khùng khùng.

    Chu Doãn Thịnh nhíu mày, đang chuẩn bị lau nước miếng dính trên mặt đi thì Triệu Lăng Phong đã lấy khăn đến, vừa lau vừa chửi thầm.

    Lôi Xuyên và Tưởng Nguyên Sơn đang kiểm kê vật dụng trong kho hàng. Căn cứ B đưa ra một tờ danh sách liệt kê, trong đó lương thực, tinh thể và vũ khí sẽ được ưu tiên để trao đổi kính thiên thạch và hai loại thuốc tinh lọc, những vật dụng khác chưa chắc họ sẽ nhận.

    Nhưng ba thứ này là nền tảng của một căn cứ, sao có thể tuỳ tiện lấy ra được. Hai người chọn ra một nhóm vật dụng để chở đi, sắc mặt đều vô cùng u ám.

    Đúng lúc này, Quách Trạch Thuỵ cười ha ha mà chạy vào, hô to – “Đừng động vào, không ai được động vào đống vật dụng này! Hai người mau đến sở nghiên cứu đi, tiến sĩ có việc tìm hai người!”

    Tiến sĩ cho mời, Lôi Xuyên và Tưởng Nguyên Sơn đương nhiên không dám lề mề. Hai người ngay lập tức đến sở nghiên cứu, sau đó ngồi chết lặng trên ghế, sững sờ nhìn màn hình máy tính.

    Tận mấy phút sau, Lôi Xuyên mới nói với giọng khàn khàn – “Tiến sĩ, những tư liệu này rất quý giá, vô cùng quý giá, nhưng e là chúng ta không thể công khai ra ngoài.” – Vì công khai thành quả nghiên cứu của mình nên tiến sĩ mới bị ám sát, hắn không muốn tiến sĩ cho rằng mình cũng là người tự tư tự lợi như căn cứ B.

    Nhưng bất ngờ thay, lần này tiến sĩ lại lập tức gật đầu đồng ý – “Tôi biết, những thứ này đều do tôi trộm từ căn cứ B, là tang vật, tang vật thì đương nhiên phải giấu kín, nếu không sẽ rước hoạ vào thân.”

    Lôi Xuyên thở phào, giải thích thêm – “Chờ khi nào nghiên cứu ra thành phẩm, thực lực của căn cứ chúng ta trở nên mạnh mẽ, tôi sẽ chia sẻ thành quả này với những căn cứ khác ở khu vực Nam Bộ, kết thành liên minh Nam Bộ. Hiện giờ căn cứ B đang mưu đồ thành lập liên minh trải dài trên khắp cả nước hòng lũng đoạn tài nguyên, chúng ta nhất định phải thoát khỏi sự khống chế của họ, nếu không dân thường sẽ hoàn toàn không còn đường sống. Thất phu vô tội hoài bích kỳ tội (*), trước khi thực lực của chúng ta trở nên mạnh mẽ, những thứ này đều phải giấu kín, nếu không chờ đợi chúng ta sẽ chỉ là những tai hoạ khó lòng chống trả.”

    (*) Kẻ vô tri không có tội, chỉ vì có bảo ngọc mà mang tội – chỉ người vốn không có tội, nhưng vì có vật quý nên mới mang lại tai hoạ. Cũng có ý so sánh người có tài hoa hay nhan sắc dễ mang đến tai hoạ.

    Chu Doãn Thịnh gật đầu tỏ vẻ lí giải, sau đó chỉ vào màn hình – “Nhìn đi, thành phẩm mà họ chuẩn bị bán cho mấy người khác hoàn toàn với thành phẩm họ dùng cho chính mình, trong đó có thêm loại thuốc thay thế nào đó có thể khiến thuốc tinh lọc mất đi hiệu lực trong vòng năm tháng. Nói cách khác, cứ cách năm tháng mấy người lại phải lấy vật dụng đi đổi. Lương thực gieo trồng trong căn cứ đã chả đủ ăn, lại còn phải nuôi không bọn họ. Hành vi cướp đoạt mồ hôi xương máu của người sống sót trên khắp cả nước thế này hoàn toàn không khác gì thây ma.”

    Đôi mắt Lôi Xuyên đỏ bừng lên vì giận. Kiếp trước có bao nhiêu căn cứ bị căn cứ B bóc lột đến hoàn toàn sụp đổ, hắn đã không đếm được. Tiến sĩ nói đúng, những người đó chỉ lo cho ích lợi của riêng mình mà bỏ mặc sự sống chết của đồng bào, cũng chẳng khác nào thây ma ăn thịt người. Thậm chí họ còn đáng chết hơn cả thây ma, bởi vì họ vẫn còn lý trí.

    Tưởng Nguyên Sơn nghiến răng nghiến lợi mắng căn cứ B là một lũ khốn kiếp, sau cùng ông xoa xoa tay, cười nói – “Tiến sĩ à, cậu quá là tuyệt vời, những người làm nghiên cứu khoa học như cậu chỉ cần dùng đầu óc thôi là có thể ăn đứt đám vũ phu chúng tôi. Có một câu thế nào nhỉ? Kỹ thuật trạch (*) gì ấy nhỉ?

    (*) Chỉ những người có kỹ thuật về máy móc điện tử rất cao siêu nhưng suốt ngày chỉ thích ở nhà.

    “Kỹ thuật trạch thống trị thế giới.” – Chu Doãn Thịnh hơi cong môi.

    “Đúng đúng đúng, chính là câu này! May mà tiến sĩ không có dã tâm, nếu không cậu đã thống nhất thế giới từ lâu rồi!” – Tưởng Nguyên Sơn sờ sờ cái trán hói. Có một người vạn năng như tiến sĩ ở đây, ông hoàn toàn không cần lo lắng cho tương lai của căn cứ Thục Châu nữa.

    Lôi Xuyên dịch ghế đến sát bên cạnh tiến sĩ, thì thầm – “Không ngờ anh còn biết ăn trộm.” – Điều này phá vỡ ấn tượng suốt bao lâu nay của hắn về tiến sĩ.

    “Hôm đó đi qua đồng ruộng, tôi trông thấy rất nhiều người ngồi khóc trên bờ ruộng, bởi vì tất cả lúa mà họ gieo trồng suốt mấy tháng, đã gần đến mùa gặt đều chết héo. Không có lương thực thì ai cũng không sống nổi, bao gồm cả những dị năng giả có thực lực trác tuyệt như cậu. Vì sự sống của mọi người, tôi có thể thử mọi biện pháp.” – Chu Doãn Thịnh vừa nói vừa gõ bàn phím, tải tất cả tư liệu nghiên cứu của căn cứ B về máy, bổ sung thêm – “Nếu có ngày tôi nghiên cứu ra vắc-xin phòng chống virus Zombie, tôi hy vọng mọi người lập tức công bố cho toàn thế giới.”

    Lôi Xuyên vừa cười vừa ôm lấy hắn. Người này quả nhiên là tiến sĩ trong trí nhớ của mình. Vì sự sống của loài người, hắn có thể không ngần ngại sử dụng bất cứ thủ đoạn nào, tàn bạo có, đê tiện cũng có, nhưng điểm xuất phát của hắn luôn là cao thượng nhất, không ai có tư cách chỉ trích hắn.

    Tưởng Nguyên Sơn ngay từ đầu đã nhận ra tình cảm của Lôi Xuyên đối với tiến sĩ, lúc này hiển nhiên sẽ không làm bóng đèn, bèn lấy cớ rời khỏi. Lúc đi ngang qua nhà kính, ông rẽ vào trong, sau đó quỳ xuống đất cười sằng sặc.

    Mấy dị năng giả đi ngang qua xì xào bàn tán – “Hôm nay có chuyện gì thế? Sao ai cũng như quên uống thuốc vậy? Anh Quách còn đang nổi điên trong phòng ngủ kìa, giờ lại đến thủ trưởng, liệu có cần đưa họ đến phòng y tế không?”

    Trong sở nghiên cứu, Chu Doãn Thịnh không để ý đến Lôi Xuyên, tải tư liệu xong lập tức đến phòng thí nghiệm chế thuốc.

    Nhìn tiến sĩ mặc áo blouse trắng bên bàn thí nghiệm, chuyên tâm thực hiện các thao tác, tấm lưng kia, động tác kia, biểu cảm kia đều là những hình ảnh quen thuộc trong trí nhớ, vành mắt Lôi Xuyên ửng đỏ, trong lòng có vô vàn xúc động muốn cảm tạ trời xanh. Cảm tạ ông trời đã cho họ cơ hội được bắt đầu lại từ đầu.

    Đương lúc suy nghĩ, chiếc cốc đốt trong tay tiến sĩ đột nhiên bốc khói cuồn cuộn, một mùi hương gay mũi nhanh chóng lan toả trong không khí, sau đó “đoàng” một tiếng, cốc đốt nổ.

    May mà tiến sĩ mặc trang phục và đeo mặt nạ phòng hộ nên không bị thương, mà Lôi Xuyên thì có dị năng bảo vệ cơ thể nên mấy mẩu thuỷ tinh vỡ và chất khí hơi chút độc hại cũng không là gì với hắn.

    “Anh không sao chứ?” – Hắn kéo người nọ ra khỏi phòng thí nghiệm rồi đóng cửa thuỷ tinh lại, đợi khí độc hoàn toàn bốc hơi mới gọi người vào quét dọn.

    “Tôi không sao.” – Chu Doãn Thịnh cởi trang phục phòng hộ ra, vẻ mặt thất bại. Tuy có trí nhớ của Bạch Mặc Hàn, nhưng vì khuyết thiếu kinh nghiệm nên hắn vẫn thường xuyên làm nổ cốc đốt.

    “Xem anh này, miệng treo được cả chai dầu luôn rồi đấy. Thí nghiệm thất bại là điều khó tránh khỏi, không cần ủ rũ.” – Lôi Xuyên vuốt ve bờ môi vô thức trề ra của tiến sĩ. Hắn phát hiện ra tiến sĩ thường có rất nhiều động tác vô cùng trẻ con, khi hắn ảo não sẽ biểu hiện ra ngoài, trông đặc biệt đáng yêu.

    Hắn từng cho rằng tiến sĩ cũng sống lại, nhưng giờ hắn đã hoàn toàn gạt bỏ nghi ngờ này. Nếu tiến sĩ sống lại, chắc chắn tiến sĩ phải vô cùng thuần thục với nghiên cứu của mình mới đúng, chứ không phải thăm dò từng bước như hiện tại. Cũng bởi vậy, hắn luôn giả vờ lơ đãng nhắc đến sự đặc biệt của máu mình, dẫn tiến sĩ đi theo con đường chính xác một cách nhanh chóng nhất.

    Tiến sĩ rất thông minh, sau khi được nhắc nhở, hắn chỉ mất vài ngày là đã có thể tính ra công thức, sau đó đưa vào máy tính tiến hành tính toán. Như vậy, chỉ cần hai, ba năm nữa thôi là vắc-xin phòng chống virus Zombie có thể ra đời.

    Có thể nghiên cứu ra vắc-xin phòng bệnh sớm hơn kiếp trước, sức khoẻ của tiến sĩ sẽ không bị áp lực công việc thâu đêm suốt sáng ảnh hưởng. Nghĩ vậy, Lôi Xuyên lại ôm thân hình gầy gò của tiến sĩ vào lòng, khuyên nhủ – “Phòng thí nghiệm tạm thời không dùng được, đi nghỉ ngơi đi.”

    Chu Doãn Thịnh đang định từ chối thì người đàn ông nọ đã lập tức khiêng hắn lên, bước nhanh về phía phòng ngủ. Động tác đá văng cửa của hắn rất thô lỗ, nhưng động tác buông tiến sĩ xuống lại cẩn thận vô cùng, chỉ sợ va chạm vào chỗ nào.

    Khoá trái cửa phòng, hắn vào phòng vệ sinh đổ một thùng nước vào bồn tắm, sau đó đưa tay vào trong nước. Chưa đến mấy giây, một bồn nước lạnh đã chuyển thành nước ấm vừa phải.

    “Vào tắm rửa một lát rồi đi ngủ. Vành mắt anh đen sì rồi kìa, có phải hôm qua tôi không về căn cứ, anh cũng không về ngủ đúng không?” – Lôi Xuyên vừa nói vừa cởi quần áo cho tiến sĩ. Nếu như không có ai trông nom từng giây từng phút, tiến sĩ chắc chắn sẽ ngâm mình trong phòng thí nghiệm, không chịu ăn uống ngủ nghỉ. Tinh thần quên mình này khiến hắn rất cảm động, cũng khiến hắn không biết làm thế nào cho phải.

    Chu Doãn Thịnh được hầu hạ quen, vì thế cũng không phản kháng, chỉ né vài cái tượng trưng rồi lập tức để người nọ thả vào nước ấm, dùng khăn cọ từ đầu đến chân một lần, đến khi da chuyển sang màu hồng mới vớt ra, thay một bộ đồ ngủ sạch sẽ.

    “Dạo này lại không ăn cơm đầy đủ đúng không? Gầy đi ba, bốn cân liền.” – Lôi Xuyên nhíu mày, chỉ muốn mở một cái lỗ nhỏ trên đầu tiến sĩ để đổ tất cả những thứ dinh dưỡng mà hắn có thể tìm được vào.

    Chu Doãn Thịnh không nói gì, lẹt quẹt dép lê đi về phía giường, sau đó nằm chổng vó xuống giường, cảm giác mệt mỏi sau hai ngày làm việc liên tiếp ập đến.

    Lôi Xuyên nhanh chóng dùng lượng nước còn lại tắm rửa qua một lần, sau đó để trần đi ra ngoài. Làn da của hắn màu bánh mật, cơ ngực rắn chắc và tám múi cơ bụng chỉnh tề vô cùng hấp dẫn ánh mắt của người khác, hai đường V-cut gợi cảm chôn vào sau cạp quần, chiếc quần rằn ri làm nổi bật đôi chân dài tít tắp, đũng quần gồ lên khiến trí tưởng tượng của người ta bay xa.

    Chu Doãn Thịnh quay đầu đi, nhăn nhó nói – “Cậu có phòng cơ mà, sao cứ thích chen chúc với tôi làm gì?”

    “Tôi quen rồi.” – Lôi Xuyên vừa nói vừa cởi thắt lưng, định ôm tiến sĩ ngủ một giấc. Kiếp trước, mỗi lần tiến sĩ say ngủ, hắn đều sẽ nằm nghiêng bên cạnh tiến sĩ, lặng lẽ nhìn anh ấy, thỉnh thoảng lại không kiềm lòng được mà miết ngón tay dọc theo đường nét gương mặt anh. Cảm giác tĩnh lặng êm đềm này khiến hắn vô cùng lưu luyến.

    “Nhưng mà tôi không quen. Tôi sang phòng bên ngủ.” – Chu Doãn Thịnh nhảy xuống giường, chuẩn bị đi mở cửa.

    “Lại đây.” – Lôi Xuyên vỗ vỗ vị trí bên cạnh, chậm rãi nói – “Tốt hơn hết là anh nên quen dần đi, nếu không tôi sẽ dừng cung cấp máu tươi cho anh.”

    Chu Doãn Thịnh nghiến răng với ván cửa, nhưng khi quay đầu lại, biểu cảm trên mặt hắn lại biến thành vẻ ngoan hiền. Hắn tự giác chui vào chăn, gối đầu lên cánh tay đã duỗi sẵn ra của Lôi Xuyên.

    Lôi Xuyên kéo sát người nọ vào lòng, vừa lòng thở dài.

    Có lẽ vì quá mệt mà chưa đến nửa phút đồng hồ, tiến sĩ đã chìm sâu vào giấc ngủ, đôi chân mày nhíu chặt, dường như có rất nhiều tâm sự. Kiếp trước, Lôi Xuyên mới chỉ thấy tiến sĩ giãn mày, trong mắt toát lên nụ cười một lần duy nhất, đó là vào ngày vắc-xin phòng bệnh được nghiên cứu chế tạo thành công. Dáng vẻ tiến sĩ khi ấy đẹp đẽ là thế, thuần khiết là thế, đã trở thành ký ức mãi mãi không phai mờ trong hắn.

    Hắn hy vọng mỗi ngày về sau đều có thể trông thấy tiến sĩ thoải mái vui vẻ, nhưng hắn biết mình phải bỏ ra bao nhiêu công sức mới có thể làm được điều này. Đến giờ phút này, hắn đã không thể phân rõ mình đến cùng đang nỗ lực phấn đấu vì sự sống còn của loài người, hay đơn giản chỉ vì thoả mãn tâm nguyện của tiến sĩ.

    Dẫu có ôm chặt tiến sĩ vào lòng, chia sẻ nhiệt độ cơ thể mình với người nọ, Lôi Xuyên vẫn không hề có chút cảm giác thoả mãn nào. Hắn cảm thấy tình cảm giữa mình với tiến sĩ còn có thể tiến thêm một bước, nhưng không biết bước tiếp theo ấy đến cùng là như thế nào.

    Người thân? Không, còn quan trọng hơn cả người thân.

    Nhất thời, hắn lâm vào nỗi hoang mang chưa từng có. Hắn chăm chú nhìn gương mặt say ngủ của tiến sĩ suốt hai tiếng liền, đến khi tiến sĩ chép miệng chuẩn bị tỉnh giấc, hắn mới nhắm mắt giả vờ đang ngủ.

    Căn cứ B truyền ra tin tức về kính thiên thạch và thuốc tinh lọc, sau đó ngồi chờ hàng loạt lương thực, vũ khí và tinh thể tự động được dâng đến cửa. Họ không chỉ mưu đồ lũng đoạn tài nguyên quốc gia, mà còn vọng tưởng dựng lên một liên minh căn cứ lấy căn cứ B dẫn đầu, nắm Trung Quốc vào trong tay mình.

    Các căn cứ phía Bắc lục tục cử người đi liên hệ, nhưng vùng Nam Bộ mãi vẫn không có chút động tĩnh nào. Bọn họ cho rằng đường xá quá xa, vì thế lại chờ thêm một khoảng thời gian nữa. Mãi đến tận bốn tháng sau mà vẫn không thấy ai đến, bọn họ bắt đầu nóng nảy, cử một tiểu đội dị năng đi tìm hiểu tin tức.

    Kết quả khiến bọn họ ngỡ ngàng quá đỗi, tất cả các căn cứ lớn nhỏ phía Nam đều đã hợp thành một liên minh căn cứ vô cùng vững chắc, nắm giữ từng tuyến đường chính nối liền đến Nam Bộ. Nếu muốn đi vào, người của căn cứ Bắc Bộ nhất định phải thông qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt.

    Tiểu đội dị năng bị giám sát từng giây từng phút, không dám đi lung tung. Nhưng cuối cùng họ vẫn mang về được một tin tức vô cùng chấn động, đó là căn cứ Nam Bộ đã sớm nghiên cứu ra thuốc tinh lọc và vật liệu chế tạo từ thiên thạch. Hơn nữa, dị năng giả ở đó còn luôn mang theo người ba loại thuốc vô cùng thần kỳ, có thể phòng ngừa ký sinh trùng và thực vật ký sinh cũng như giúp dị năng giả nhanh chóng bổ sung dị năng và năng lượng thần kinh, khiến hệ số an toàn và sức chiến đấu đều tăng một cách rõ rệt.

    Chu kỳ sinh trưởng cây nông nghiệp của họ rất ngắn, gần như cứ hai tháng là có thể thu hoạch một lần. Trong khi Bắc Bộ còn đang phải chịu đủ mọi khó khăn, Nam Bộ đã trở thành chốn phồn hoa hưng thịnh.

    Nếu như không phải người nhà vẫn còn ở căn cứ B, những dị năng giả này đã hoàn toàn không muốn trở về.

    Tuy ban lãnh đạo căn cứ B đã hết sức che giấu, tin tức rốt cuộc vẫn lan truyền ra ngoài, căn cứ Nam Bộ tức thì trở thành thiên đường mà mọi người hướng tới. Những dị năng giả không có người nhà liên luỵ đều sôi nổi chuẩn bị hành trang, lên đường tiến về Nam Bộ. Liên minh Bắc Bộ vô cùng vững chắc ban đầu cũng dần dần rạn nứt, rất nhiều căn cứ đều quay lưng lại với căn cứ B, gửi tín hiệu xin giao hảo đến căn cứ Thục Châu – nòng cốt liên minh Nam Bộ.

    Chương 12

    Hai năm sau, căn cứ Thục Châu đã trở thành một căn cứ lớn mạnh ngang tầm căn cứ B, có thể dung nạp hơn trăm nghìn người. Hơn thế, nơi này có hệ thống quản lý hoàn thiện, điều kiện sinh hoạt ổn định, không phân biệt đối xử với người bình thường, vì vậy được xưng là vườn địa đàng mà tất cả người sống sót trên đất nước Trung Quốc hướng tới nhất.

    Càng ngày càng nhiều người sẵn sàng mạo hiểm vượt đường xá xa xôi, chuyển vào định cư ở Nam Bộ, khiến căn cứ Bắc Bộ không thể không ký kết hiệp nghị hợp tác hữu hảo, đôi bên cùng có lợi với Nam Bộ. Trật tự xã hội gần như sụp đổ lại được dựng lên lần nữa.

    Sáng hôm nay, Lôi Xuyên lại tỉnh dậy bên cạnh tiến sĩ. Hắn cẩn thận di chuyển bộ phận đã hơi nâng lên của mình khỏi lưng tiến sĩ. Suốt nửa năm này, hôm nào thức giấc hắn cũng gặp phải tình trạng như vậy. Đôi khi mơ thấy đôi mắt ửng đỏ rớm nước mắt của tiến sĩ, hắn còn làm ướt cả đũng quần, lúng túng vô cùng.

    Thừa lúc tiến sĩ còn chưa tỉnh, hắn vào phòng tắm giải quyết qua loa một chút, sau đó đến phòng ăn ăn sáng rồi mang tiểu đội đi diệt trừ thây ma như mọi ngày. Bởi vì địa điểm cư trú của con người dần dần mở rộng, phạm vị hoạt động của thây ma cũng càng ngày càng thu hẹp, hiện tại mấy trăm cây số trên địa phận Thục Châu đều là khu an toàn, từng căn cứ ở Nam Bộ đều dọn sạch khu vực mà mình quản lý, hình thành một mạng lưới an toàn.

    Người thường có thể tự do hoạt động trong mạng lưới an toàn, mà thây ma ngoài mạng lưới cũng bị dị năng giả dần dần diệt trừ. Khắp thế giới có vài tỷ thây ma, không biết khi nào mới có thể diệt sạch, nhưng có hy vọng còn hơn không. Huống hồ hiện tại vấn đề nước sạch, ăn uống, an toàn đều đã được giải quyết, con người có cơ sở để sinh tồn, còn gì không thể đối phó.

    Đoàn xe xuất phát đi đến khu vực thây ma tụ tập.

    Một dị năng giả ngồi cạnh Lôi Xuyên cứ thỉnh thoảng lại mấp máy miệng mà mãi không nói nên lời, đã vậy đôi má còn đỏ lên vì ngượng, trông chả khác nào một cô vợ nhỏ.

    “Mẹ nó, từ sáng đến giờ mày cứ nhìn anh mày với cái vẻ ngượng ngập đấy là sao, rốt cuộc mày muốn nói gì?” – Dạo này Lôi Xuyên thường hay mơ thấy mình làm mấy chuyện không bằng loài cầm thú với tiến sĩ, mỗi khi tỉnh dậy nội tâm đều gần như sụp đổ, vậy nên rất dễ nổi cáu.

    “Đại ca, em… em có chuyện muốn nói với anh.” – Dị năng giả kia ấp a ấp úng.

    Thấy bộ dạng này của cậu ta, người bạn ngồi cạnh ôm luôn cậu ta vào lòng, cắn mạnh môi cậu ta một cái rồi nói thẳng – “Đại ca, tụi em chuẩn bị kết hôn, dự định xin anh cho nghỉ vài ngày.”

    “Mày nói gì?” – Lôi Xuyên ngoáy ngoáy tai, vô cùng nghi ngờ mình vừa mới nghe lầm.

    Không thể trách hắn lại kinh ngạc đến vậy. Hắn xuất thân từ gia đình quân chính, cha mẹ hắn hy sinh vì nhiệm vụ khi hắn mới lên bảy. Ông nội hắn lại không biết chăm trẻ nên ném phắt hắn vào doanh trại quân đội. Ngày ngày lăn lộn với một đám đàn ông thô kệch, chỉ biết huấn luyện rồi làm nhiệm vụ, rồi lại huấn luyện, rồi lại làm nhiệm vụ, đời sống tình cảm có thể nói là nghèo nàn. Hắn chỉ biết đàn ông đến tuổi thì nên lấy vợ sinh con, nào biết đàn ông với nhau còn có thể nảy sinh tình cảm.

    “Bọn nó nói muốn kết hôn, muốn xin nghỉ vài ngày để kết hôn. Anh bị điếc à?” – Quách Trạch Thuỵ cười nhạo – “Sao thế, sốc lắm à? Không biết đàn ông cũng có thể yêu nhau? Chuyện này thì có gì là lạ, giờ đã tận thế rồi, chẳng ai để ý anh yêu ai đâu. Người anh em, chúc mừng hai cậu!” – Y vỗ vai hai người.

    Mọi người đã sớm biết hai người yêu nhau, thậm chí có vài người còn từng bắt gặp hai người mặn nồng với nhau, đương nhiên không hề cảm thấy bất ngờ, đều sôi nổi chúc phúc. Trong xe tức thì tràn đầy tiếng nói cười vui vẻ.

    “Anh xem người ta hạnh phúc không kìa, sao anh không tìm một người đi? Chẳng lẽ không ai khiến anh có cảm giác muốn ở bên người đó cả đời? Cứ gặp người nọ là lại thấy lòng mình ấm áp, dẫu là khi mệt mỏi nhất cũng sẽ cảm thấy vui vẻ, muốn ôm người đó, muốn hôn người đó, thậm chí muốn “xực” người đó, anh đã gặp ai như vậy chưa?” – Quách Trạch Thuỵ trộm huých vai đại ca.

    Hai năm trời rồi mà còn chưa thông, rõ ràng ánh mắt nhìn tiến sĩ Bạch đã nóng đến độ có thể đốt người ta thành tro, ấy thế mà mãi vẫn chưa tiến được đến bước quan trọng nhất, làm y cũng sốt ruột thay.

    Lôi Xuyên như bị sét đánh, ôm trán nghĩ một lúc mới nói với giọng khàn khàn – “Đúng là có một người như vậy. Anh… anh ta cũng là nam.”

    “Nam thì đã sao? Em cũng thích đàn ông này. Xã hội bây giờ, sống được ngày nào hay ngày ấy, đừng để mình đến cuối cùng phải hối hận.” – Quách Trạch Thuỵ thở dài với trần xe.

    Lôi Xuyên yên lặng, đôi mắt toát ra ánh sáng, cảm thấy thế giới tươi đẹp hơn hẳn. Thì ra hắn yêu tiến sĩ, yêu từ kiếp trước đến kiếp này.

    Đợt tiêu trừ lần này, mọi người phát hiện đại ca đặc biệt dốc sức, tấn công không ngừng nghỉ, vừa đánh vừa cắn thuốc bổ sung dị năng và năng lượng tinh thần, một mình tiêu diệt nửa số thây ma toàn thành phố, tinh thể chất thành một ngọn núi nhỏ, ai nhìn cũng phải há hốc miệng.

    Họ thế mới biết thì ra đại ca trước nay vẫn luôn che giấu thực lực. Vậy hiện giờ đại ca cấp mười một hay mười hai rồi? Sĩ diện của căn cứ B – dị năng giả cấp mười được xưng là cao thủ đệ nhất Trung Quốc có khi còn chẳng đỡ được một chiêu của hắn. Nếu lần sau tên kia lại đến căn cứ Thục Châu giễu võ giương oai, anh em chôn nó!

    Chỉ có Quách Trạch Thuỵ biết, có lẽ đại ca đã đột phá cấp bậc vương giả. Đều là người sống lại, dị năng của y và Triệu Lăng Phong tuy tăng nhanh hơn người khác, nhưng cũng không quá mức rõ rệt. Nhưng thực lực của đại ca lại tăng vèo vèo như tên lửa, hôm nay mới thấy hắn cấp tám, ngày mai đã thấy lên cấp chín, không biết rốt cuộc hắn tu luyện kiểu gì.

    Âm thầm cảm thán một lát, Quách Trạch Thuỵ cúi người thu nhặt tinh thể mà mình săn được.

    Hai tiếng sau, Lôi Xuyên uống cạn lọ thuốc bổ sung thể lực, cấp tốc hạ lệnh – “Rút quân, về nhà.”

    “Không đi dạo một vòng tìm thứ gì tốt tốt cho tiến sĩ ạ?” – Một người nghi hoặc hỏi. Trước kia mỗi lần ra ngoài làm nhiệm vụ, đại ca đều sẽ lật tung địa điểm nhiệm vụ để tìm mấy món đồ mới mẻ cho tiến sĩ, sao hôm nay lại vội vã muốn về nhà vậy?

    “Về có việc.” – Lôi Xuyên hưng phấn nói.

    Quách Trạch Thuỵ cười như không cười, thoáng nhìn hắn một cái rồi lên xe trước.

    Trong khi tiểu đội đang trên đường trở về, trong căn cứ lại xảy ra một chuyện rất lớn. Vắc-xin phòng chống virus Zombie được chế tạo thành công. Hiện tại đã là nhóm người thứ bảy đến thăm bệnh nhân – người vốn đã bị lây nhiễm nghiêm trọng mà giờ lại hoàn toàn bình yên vô sự.

    “Có thấy ngứa họng không? Có đau đầu không? Có khát nước không? Đây là số mấy?” – Một nghiên cứu viên hỏi lại lần thứ một nghìn không trăm lẻ một.

    Bệnh nhân trả lời một cách kiên nhẫn. Trên thực tế, cho dù người này hỏi ba năm liền, anh ta cũng sẽ không thấy phiền. Hôm qua anh ta còn cho rằng mình sẽ biến thành thây ma ăn thịt người, vì thế đã quyết tâm hy sinh bản thân làm sản phẩm thí nghiệm cho tiến sĩ, không ngờ hôm nay lại khoẻ lại như một kỳ tích. Anh ta là người theo đạo Cơ Đốc, vốn đức tin của anh ta là Chúa, nhưng giờ lại có xung động muốn sùng tín tiến sĩ, coi tiến sĩ là tín ngưỡng đời mình.

    Chúa đã sớm từ bỏ loài người, nhưng tiến sĩ lại mang đến hy vọng sống cho con người. Anh ta cảm thấy vô cùng may mắn vì đã đồng ý với lời đề nghị của tiến sĩ.

    “Không ngứa họng, không đau đầu, không khát nước, đây là số ba. Tiến sĩ, tôi có thể nắm tay anh một chút được không?” – Bệnh nhân nhìn tiến sĩ đang đứng cạnh giường với ánh mắt ướt át.

    Chu Doãn Thịnh nắm tay anh ta, lời ít ý nhiều – “Dù sau này lại bị thây ma gây thương tích, cậu cũng sẽ không biến dị. Trong cơ thể cậu đã có tế bào diệt trừ virus Zombie, chúng sẽ bảo vệ cậu.”

    “Không, là tiến sĩ đã bảo vệ tôi, không phải là tế bào gì cả!” – Bệnh nhân nắm chặt lấy tay tiến sĩ, bắt đầu khóc to. Anh ta muốn phát tiết tất cả tuyệt vọng và sợ hãi trong suốt mấy năm này ra ngoài.

    Những nhân viên nghiên cứu đang sung sướng reo hò tỉnh táo lại, tốp năm tụm ba khóc thút thít. Vì một ngày này, họ đã phải chờ đợi rất lâu, trông mong rất lâu. Họ rất sợ tất cả những gì trước mắt chỉ là một giấc mơ, tỉnh dậy là chẳng còn gì cả.

    “Khóc cái gì mà khóc, hôm nay là ngày vui, phải cười mới đúng! Mau lau sạch nước mắt cho tôi, tối nay tôi tổ chức tiệc chúc mừng cho các cô cậu!” – Tưởng Nguyên Sơn hùng hùng hổ hổ đi vào, miệng cười toe toét, gương mặt già nua trông chả khác nào vỏ quít sấy khô.

    “Đây chính là người bị lây nhiễm rất nghiêm trọng kia? Cho tôi xem cái nào.” – Ông nâng cằm bệnh nhân lên cẩn thận quan sát, ngạc nhiên nói – “Đúng là bình thường lại thật. Cậu không biết chứ hôm qua miệng cậu toàn răng nanh là răng nanh, lại còn chảy dãi vàng vàng tanh kinh khủng! Mọi người đều tưởng cậu hết đường cứu chữa rồi!”

    Bệnh nhân nọ cười nói – “May mà có tiến sĩ. Tôi cũng cho rằng mình chết chắc rồi. Thực ra chết không đáng sợ, cái đáng sợ là sẽ biến thành quái vật tàn sát đồng bào. Giờ thì ổn rồi, chờ khi mọi người đều được tiêm vắc-xin phòng bệnh, sẽ không bao giờ có người biến thành quái vật nữa, chúng ta cùng nhau dốc sức, sớm muộn gì cũng có thể quét sạch thây ma.”

    Tưởng Nguyên Sơn cười ha ha, quay đầu tìm người có công lao lớn nhất, lại không thấy tiến sĩ Bạch đâu.

    Trong lúc mọi người còn chìm trong vui mừng, Chu Doãn Thịnh đã lặng lẽ lùi ra sau, vẫy tay với Triệu Lăng Phong – người nọ cũng đang rơi nước mắt vì kích động.

    Hai người bước từng bậc lên tầng cao nhất phòng thí nghiệm, tìm một nơi râm mát để ngồi.

    “Sao lại khóc? Trước kia cậu đâu có hay khóc như vậy.” – Chu Doãn Thịnh rút khăn tay lau nước mắt cho trung khuyển, cuối cùng xoa xoa mái tóc cứng ngắn ngủn.

    Triệu Lăng Phong ghé đầu lại gần để tiến sĩ xoa thuận tay hơn, nghẹn ngào nói – “Tôi kích động quá. Tiến sĩ, ngay từ đầu tôi đã biết anh nhất định có thể cứu vớt thế giới.” – Hơn nữa là hai lần. Trên đời này không ai có thể vĩ đại hơn anh!

    Chu Doãn Thịnh mỉm cười, bàn tay trượt xuống vuốt ve mặt anh một lát, sau đó đột nhiên lại gần ngậm lấy bờ môi mỏng của anh.

    Có vị mằn mặn, chắc hẳn là nước mắt vừa mới chảy ra. Chu Doãn Thịnh cẩn thận nhấm nháp, sau đó cười khổ mà kéo giãn khoảng cách.

    Triệu Lăng Phong hoàn toàn ngây dại. Mãi một lúc sau, anh ta mới che đôi má đỏ bừng, chạy vèo xuống cầu thang. Đối với anh, tiến sĩ là trăng sáng trên bầu trời, là bông sen tuyết trên đỉnh núi cao, là hòn ngọc quý dưới đáy đại dương, là tồn tại thuần khiết nhất, tốt đẹp nhất, cao thượng nhất trên đời. Anh chưa từng có tâm tư nhiễm bẩn tiến sĩ bao giờ.

    Nhưng hiện tại, tiến sĩ lại chủ động hôn mình, đầu anh tức thì nổ tung, chỉ muốn nhanh chóng tìm một chỗ để suy nghĩ cẩn thận.

    Vừa chạy đến cửa an toàn, một bàn tay đột nhiên kéo anh lại, sau đó chính là một nắm đấm toé lửa điện đánh úp lại. Cho dù ngay khi vừa nghe thấy tiếng sét, Triệu Lăng Phong đã lập tức dùng kim loại bọc lấy cơ thể, nhưng rốt cuộc anh vẫn bị đánh cho hộc máu, nằm bẹp dưới đất mãi không bò dậy nổi.

    “Mày đã làm gì với tiến sĩ?” – Đôi mắt đỏ ngầu và gương mặt vặn vẹo của Lôi Xuyên xuất hiện trước mắt.

    “Tao… tao chẳng làm gì cả.” – Triệu Lăng Phong phun ra một ngụm máu tươi.

    “Mày dám chạm cái miệng bẩn thỉu của mày vào tiến sĩ, mày đáng chết!” – Lôi Xuyên giơ tay lên, lòng bàn tay chậm rãi tràn ra một dòng năng lượng khiến người ta sởn tóc gáy. Tầng tầng lớp lớp uy áp tích lại giữa không trung, gần như nghiền nát xương cốt Triệu Lăng Phong.

    “Nếu mày giết tao, tiến sĩ sẽ rất buồn.” – Triệu Lăng Phong thuật lại sự thật.

    Hơi thở của Lôi Xuyên như nghẹn lại. Một lát sau, hắn đột nhiên thu lại uy áp và sấm sét, cảnh cáo – “Sau này tránh xa tiến sĩ một chút, nếu không tao cứ gặp mày là đánh!”

    “Dựa vào đâu? Tiến sĩ không phải vật sở hữu của mày!” – Triệu Lăng Phong nghiến răng nghiến lợi nói nhỏ.

    “Bắt đầu từ hôm nay, tiến sĩ sẽ là của một mình tao.” – Hắn để lại câu này rồi bước nhanh lên cầu thang. Hắn vội vàng trở về để thổ lộ với tiến sĩ, vậy mà hoàn toàn không ngờ lại gặp phải hình ảnh tiến sĩ chủ động hôn Triệu Lăng Phong. Trong lòng hắn bùng lên nỗi ghen tuông điên cuồng, nhanh chóng ăn mòn trái tim hắn.

    Cửa phòng thí nghiệm mở ra, hắn lại trông thấy cảnh tượng ăn mừng quen thuộc. Hắn lập tức ý thức được – tiến sĩ đã thành công. Hắn nôn nóng tìm kiếm bóng dáng của tiến sĩ, muốn là người đầu tiên ôm người nọ vào lòng. Nhưng người đáng lẽ ra nên nhận được sự tung hô của mọi người nhất lại lặng lẽ rời đi như kiếp trước. Hắn dành sự vui mừng và náo nhiệt cho người khác, để lại cho mình nỗi cô đơn và hiu quạnh.

    Lôi Xuyên ngẩng đầu nhìn lên tầng cao nhất, sau đó chạy lên bằng tốc độ nhanh nhất. Vô số lần hắn từng tưởng tượng, vào ngày vắc-xin phòng bệnh được chế tạo thành công, hắn nhất định sẽ cõng tiến sĩ lên tầng cao nhất ngắm mặt trời lặn.

    Nhưng một lần nữa, hắn lại bỏ lỡ.

    Vì sao số phận luôn đùa cợt hắn?

    Lúc này, Chu Doãn Thịnh cũng đang chất vấn số phận chó má này. Hắn vốn cho rằng Triệu Lăng Phong chính là người yêu mình. Bởi mỗi lần chuyển kiếp, người nọ đều sẽ chủ động tìm đến mình, lặng lẽ yêu mình, che chở cho mình, hoàn toàn giống với những hành động mà Triệu Lăng Phong đã làm. Hắn còn từng nghĩ chờ khi nào chế tạo thành công vắc-xin phòng bệnh, hắn sẽ tìm cách thoát khỏi sự giám sát của Lôi Xuyên, sau đó tìm một nơi yên lặng, sống quãng đời còn lại với Triệu Lăng Phong.

    Nhưng thì ra hắn vẫn luôn nghĩ lầm, Triệu Lăng Phong không phải là người hắn muốn tìm.

    Rốt cuộc người ấy ở đâu? Hắn ngẩng đầu nhìn trời, đột nhiên cảm thấy vô cùng hoang mang. Hắn không cảm ứng được sự tồn tại của người nọ, ngoài cách hôn, hắn không còn biện pháp nào khác để nhận biết người nọ. Lần nào cũng là người nọ chủ động xuất hiện rồi tiếp cận hắn, liên tục đuổi theo hắn suốt bao kiếp liền, mà hắn cũng đã mở rộng trái tim, đưa người nọ vào sinh mệnh mình.

    Nhưng có ai quy định người nọ phải mãi mãi bầu bạn bên cạnh hắn đâu chứ? Có lẽ người nọ chỉ muốn hấp thụ năng lượng của hắn, hoặc có lẽ chỉ là một số liệu rối loạn đã được phục hồi lại bình thường, thậm chí có thể là trò chơi của một người nào đó quá rảnh.

    Nhưng hắn lại coi là thật, còn hoàn toàn sa vào trong đó.

    Cảm giác mệt mỏi chưa từng có xâm chiếm lấy cõi lòng, khiến Chu Doãn Thịnh cảm thấy kiệt quệ. Ánh mắt hắn trống rỗng, chậm rãi rút linh hồn ra khỏi cơ thể. Thế giới này đã không còn gì khiến hắn lưu luyến.

    Đúng lúc này, cánh cửa bên cạnh bật mở, Lôi Xuyên đứng thẳng người trước cửa, vẻ mặt vô cùng kỳ lạ.

    Tiến sĩ không hề rơi nước mắt, nhưng hắn có thể nhận thấy người nọ đang thương tâm hơn bao giờ hết. Xuyên thấu qua đôi mắt trong veo ấy, hắn dường như có thể thấy trái tim vỡ vụn của người nọ. Người nọ rốt cuộc vẫn bị tổn thương vì hành động trốn tránh của Triệu Lăng Phong.

    Vì sao cứ nhất thiết phải là Triệu Lăng Phong? Chẳng lẽ tôi không được hay sao?

    Hắn bước đến gần, ngồi xuống bên cạnh tiến sĩ, nhẹ nhàng nói – “Tiến sĩ, tôi kể cho anh một câu chuyện nhé?”

    “Chuyện gì?” – Chu Doãn Thịnh cố nén cơn đau do linh hồn bị tách khỏi cơ thể, trả lời như không có bất cứ chuyện gì.

    “Ngày xưa từng có một người có thể chất rất đặc biệt. Anh ta bị một nhà khoa học nhìn trúng, đã vậy còn bắt anh ta vào phòng thí nghiệm để nghiên cứu. Vì cứu anh ta, đồng đội của anh ta xông vào phòng thí nghiệm, nhưng rồi cũng bị giết. Anh ta không chịu nổi cú sốc này nên đã lựa chọn tự sát. Nhưng anh ta không chết, anh ta biến thành một hồn ma đi theo nhà khoa học kia. Anh ta vốn cho rằng nhà khoa học kia là một kẻ điên phản xã hội, nhưng thì ra tất cả những điều mà người nọ làm đều là vì cứu vớt càng nhiều người hơn. Người nọ thật dũng cảm, cũng thật là kiên cường, nội tâm của anh ấy vừa đơn giản vừa trong sáng, đôi lúc thông minh tuyệt đỉnh, đôi lúc lại khờ đến không tưởng. Anh ấy khờ đến nỗi dùng chính mạng sống của mình để đổi lấy hy vọng sống cho toàn bộ loài người. Nỗi thù hận ban đầu của người kia dần dần nguôi ngoai, rồi sau đó chuyển thành tình yêu tha thiết.”

    Chu Doãn Thịnh càng nghe càng bất ngờ, hắn biết đây là những gì Lôi Xuyên đã trải qua ở kiếp trước. Thì ra hắn vẫn luôn bầu bạn bên cạnh mình trong trạng thái linh hồn ư?

    Lôi Xuyên nắm tay tiến sĩ, nói tiếp – “Người đó là tôi, nhà khoa học kia là anh, đó là kiếp trước của chúng ta. Vì muốn độc chiếm thành quả nghiên cứu của anh, căn cứ B đã sai người ám sát anh. Tôi lại tự dẫn nổ lần nữa, sau đó tôi sống lại. Ngay khi mở mắt ra, tôi đã thề sẽ không bao giờ để ai gây tổn thương cho anh. Tiến sĩ, tôi yêu anh.”

    Chu Doãn Thịnh há hốc miệng, thực sự không biết nên đáp sao cho phải.

    Lôi Xuyên dang tay ôm chặt tiến sĩ vào lòng, giọng nói khàn khàn – “Nếu anh nhất định muốn yêu người nào đó, vậy xin anh hãy yêu tôi, nếu không chắc tôi sẽ giết chết tất cả những người mà anh yêu mất.” – Dứt lời, hắn cúi đầu ngậm lấy bờ môi tái nhợt của tiến sĩ, dịu dàng đẩy mở khớp hàm hắn rồi ngang nhiên tiến quân xâm lược.

    Mặc dù trong lòng đầy những ghen tuông và nóng nảy, hắn vẫn không nỡ làm tiến sĩ bị thương, lo sợ sẽ đụng vỡ hắn.

    Sự rung động quen thuộc khiến linh hồn Chu Doãn Thịnh run rẩy, hắn đột nhiên ngộ ra. Hèn chi lúc hôn Lôi Xuyên, hắn không có bất kỳ cảm giác đặc biệt nào, hoá ra hắn chỉ hôn một cái xác không hồn.

    Vận mệnh quay quanh một vòng, cuối cùng lại đẩy hắn vào cạm bẫy. Hiện giờ nói gì cũng đã muộn.

    Hắn cười khổ đẩy Lôi Xuyên ra, máu tươi tràn khỏi khoé miệng. Một khi linh hồn đã tách ra thì sẽ không bao giờ có thể gắn lại được nữa, hắn không thể không đi.

    “Sao anh không nói sớm?” – Từng chữ nói ra, hắn lại hộc ra một ngụm máu tươi.

    Toàn thân Lôi Xuyên lạnh ngắt, hắn ôm chặt lấy tiến sĩ, muốn dùng tay che lại bờ môi đang liên tục trào ra máu tươi của tiến sĩ. Thấy không có tác dụng, hắn lại cúi đầu lấy miệng mình để chặn. Mùi vị tanh ngọt trong miệng tiến sĩ khiến hắn gần như sụp đổ.

    “Sao lại như vậy? Chẳng phải hôm qua anh vẫn còn bình thường hay sao?” – Giọng hắn run rẩy, liên tiếp truyền dị năng vào cơ thể tiến sĩ, thế nhưng cũng không có tác dụng gì.

    Chu Doãn Thịnh lắc đầu, nắm chặt những ngón tay lạnh buốt của hắn, gian nan nói từng câu từng chữ – “Em chờ anh kiếp sau, anh nhất định phải mau chóng tìm thấy em đấy. Không có anh, em thực sự rất mệt mỏi. Anh có nghe thấy không?”

    Lôi Xuyên đã đau đến không nói nên lời, càng không muốn đáp ứng lời chia ly của người nọ. Vì sao phải chờ đến kiếp sau? Hắn muốn cả kiếp này lẫn kiếp sau, kiếp sau nữa của người nọ… Hắn muốn đời đời kiếp kiếp của người nọ, mà không phải sự ra đi đẫm máu như hiện tại.

    Thấy hắn chẳng nói chẳng rằng, Chu Doãn Thịnh gắng gượng chút sức lực cuối cùng, nói – “Hứa với em, nhất định phải tìm được em. Để em yên tâm mà ra đi, anh cũng không làm được ư?”

    “Được, anh hứa, kiếp sau anh nhất định sẽ tìm ra em, dù em ở bất cứ nơi nào!” – Lôi Xuyên chôn mặt vào lồng ngực phập phồng của hắn, giọng nói lẫn theo tiếng khóc nức nở.

    Chu Doãn Thịnh yên tâm, mặc cho linh hồn bị thế giới ý thức đẩy vào hư vô.

    Thân hình trong lòng dần dần mất đi nhiệt độ, trái tim Lôi Xuyên cũng theo đó mà vỡ vụn. Nếu thế giới này đã không còn tiến sĩ, vậy thì sự tồn tại của nó còn có ý nghĩa gì? Nếu giữa biển người đông đúc thiếu bóng hình tiến sĩ, tương lai tốt đẹp kia có gì đáng để mong đợi?

    Hắn chợt nhận ra, thì ra từ lâu, tiến sĩ đã trở thành động lực sống của mình.

    Hắn kề sát gò má dính máu lên trán tiến sĩ, nhẹ nhàng mỉm cười, cơ thể toát ra nguồn năng lượng khổng lồ.

    Nghe thấy động tĩnh, Quách Trạch Thuỵ vội vàng chạy lên xem xét, lại bị những gì trước mắt làm cho sững người. Y không biết vì sao tiến sĩ Bạch chết, nhưng y không thể mặc cho Lôi Xuyên cứ tiếp tục như vậy. Một dị năng giả bậc vương giả tự dẫn nổ, vậy thôi cũng đủ để cả căn cứ Thục Châu chôn cùng với hắn.

    “Đại ca, anh quên lý do vì sao tiến sĩ dù bất chấp tính mạng cũng muốn nghiên cứu ra vắc-xin phòng bệnh như vậy rồi hay sao? Anh ấy yêu mảnh đất này tha thiết, yêu tất cả những sinh linh trên mảnh đất này, anh nhẫn tâm huỷ diệt tất cả mà anh ấy yêu thương ư? Anh mau dừng lại, tiến sĩ vẫn còn nằm trong lòng anh, đừng đụng vỡ anh ấy!”

    Câu nói cuối cùng phát huy tác dụng, uy áp khiến người ta nghẹt thở tức thì rút đi. Lôi Xuyên ôm lấy thi thể tiến sĩ, nhảy từ độ cao ba mươi mét xuống, biến mất khỏi tầm mắt mọi người.

    Sáu tháng sau, hắn trở về căn cứ với bộ dạng râu ria xồm xoàm, trong lòng vẫn ôm thi thể tiến sĩ. Tuy là thi thể, nhưng trông tiến sĩ không hề đáng sợ chút nào, bởi mỗi ngày đều được truyền một lượng lớn dị năng hệ trị liệu nên cơ thể tiến sĩ hoàn toàn không bị thối rữa, khuôn mặt thậm chí còn hồng hào khoẻ mạnh, thoạt nhìn tựa như đang say ngủ.

    Lôi Xuyên dùng kính thiên thạch tạo thành một chiếc quan tài trong suốt, đi đâu cũng mang theo. Cảnh tượng hắn vác quan tài đánh đâu thắng đó giữa biển thây ma đã trở thành ký ức không thể nào quên trong trí nhớ của rất nhiều người.

    Tác phong của hắn càng ngày càng quái gở, cứ nơi nào nguy hiểm thì xông vào nơi đó. Tinh thần không sợ chết của hắn khiến mọi người tự thấy xấu hổ, đồng thời cũng cảm thấy sợ hãi. Chỉ có Quách Trạch Thuỵ biết, hắn thực sự đang liều mạng. Vào giây phút tiến sĩ nhắm mắt xuôi tay, hắn cũng đã trở thành một cái xác không hồn. Chỉ vì tiến sĩ yêu mảnh đất này tha thiết, cố gắng mọi khả năng để thế giới này tươi đẹp trở lại, hắn mới ở lại trên cõi đời này, coi chém giết thây ma như một nghĩa vụ tất phải làm.

    Hắn sẵn sàng bỏ ra tất cả những gì mình có vì tiến sĩ, thậm chí là cả tính mạng lẫn linh hồn.

    Một ngày nọ, hắn đột nhiên tập kích căn cứ B, gần như sát hại tất cả những người cầm quyền trong căn cứ, nhất là một dị năng giả hệ băng cấp mười một, chẳng những bị dập nát tinh thể mà còn bị xẻ thịt lột da, treo lên bờ tường để mọi người cùng xem.

    Hành vi tàn nhẫn của hắn rước lấy sự phẫn nộ của rất nhiều người, nhưng nhờ căn cứ Thục Châu dốc lòng bao che nên cũng dần lắng xuống.

    Năm thứ tám tận thế, một thây ma bậc vương giả đột nhiên ra đời, đơn thương độc mã huỷ diệt vài căn cứ cỡ vừa và nhỏ. Nghe được tin này, Lôi Xuyên ngày đêm lần theo dấu vết, dụ thây ma này đến hoang mạc Tây Bắc rồi tự dẫn nổ tinh thể trong đầu mình.

    Khi Quách Trạch Thuỵ và Triệu Lăng Phong vội vàng dẫn tiểu đội dị năng đến, ở đó chỉ còn lại một cái hố to, hệt như dấu vết của bom nguyên tử, giữa hố là một chiếc quan tài trong suốt vẫn còn nguyên vẹn. Dẫu ở những phút giây cuối cùng, Lôi Xuyên cũng không quên dành ra một nửa năng lượng để bảo vệ người mình yêu nhất, dù cho hắn sẽ không bao giờ có thể mở mắt nhìn người nọ thêm lần nào nữa.

    Quách Trạch Thuỵ và Triệu Lăng Phong quỳ xuống cạnh hố mà khóc, cuối cùng cẩn thận nâng quan tài ra ngoài, nghĩ mọi biện pháp để giữ gìn thi hài tiến sĩ không bị hao tổn.

    Rất nhiều năm sau, khi thế giới hoàn toàn thoát khỏi mây mù của tận thế, thi hài tiến sĩ trở thành bảo vật thiêng liêng để người người chiêm ngưỡng. Tên tuổi của Bạch Mặc Hàn và Lôi Xuyên được vinh danh và khắc mãi trong sử sách loài người.

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]