Cầu lui nhân gian giới – Chương 111-120

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới

    Chương 111

    Đối với kiếm tu mà nói, không cần có nhà, chỉ cần mang theo kiếm là đủ.

    Việc này mang ý nghĩa rằng kiếm ở nơi nào, nơi nấy chính là nhà. Cho nên Thái Nhạc kiếm tiên mới có thể không chút do dự mà rời khỏi Đông Hải, chạy đến Chung Nam Sơn tùy tiện chọn lấy một sơn động để trú ngụ, cho nên kiếm tiên Đoạn Thiên Môn mới có thể lập tức rút khỏi tầng mười bốn, chạy thẳng một mạch xuống các tầng dưới, Thanh Hoàn Động Thiên gia đại nghiệp đại nói bỏ là bỏ, không chút vấn vương, cũng không tiếc nuối. Không phải là kiếm tiên không có chút tình thâm ý trọng nào, cũng chẳng phải bọn họ cả đời không chịu ràng buộc chỉ thích phiêu bạc nay đây mai đó, mà thật ra trong đầu bọn họ đã đè nặng một thứ tư tưởng, chính là một kiếm nơi tay, thiên hạ về mình (này!) —— nào còn ai dám chọc vào bọn họ?

    Bởi vì khắp các tầng trời nơi nơi đều săn tìm Nguyên Thần, những thần tiên may mắn sống sót lại thi nhau chạy xuống các tầng thấp hơn, cho nên ngoại trừ các khu vực trung tâm, nơi nào cũng đều là cảnh vườn không nhà trống, các kiếm tiên Đoạn Thiên Môn chỉ cần thấy ưng mắt liền ngụ lại, bọn họ chưa bao giờ cảm thấy “không nhà để về” là vấn đề quan trọng cả.

    Nhưng hiện giờ, cái vấn đề chẳng chút quan trọng đó đã xảy đến.

    Kiến Mộc đã gãy, nguy cơ được giải trừ, ai về nhà nấy dưỡng thương tu luyện. Cái đám Nhật Chiếu Tông Thừa Thiên Phái liền hết sức phấn khởi mà đón các vị tiền bối đã phi thăng nhà mình trở về. Trải qua một trận đại chiến, lại thêm hành trình xuyên qua thông đạo phá giới, cuối cùng còn bị Kiến Mộc giày vò một hồi, chư tiên đều rơi vào tình trạng kiệt sức, cũng không ai muốn nói thêm câu nào, chỉ miễn cưỡng chắp tay chào từ biệt, sau đó liền theo các vãn bối sư môn vội vàng rời đi.

    Dù có là yêu quái phi thăng thì vẫn còn hậu duệ ở Tu Chân giới, ngay cả khi không có thì người ta cũng là XX lão tổ uy danh hiển hách, hiển nhiên sẽ có các tiểu yêu cung phụng lấy lòng mà lôi kéo về đỉnh núi nhà mình.

    Ngay cả Kế Mông cũng đi theo đám Hình Thiên Nhị Phụ rút về U Minh giới.

    Vì thế Linh Hoán kiếm tiên vừa ngẩng đầu, lập tức phát hiện xung quanh đã không còn một bóng người, chỉ có bọn họ trơ trọi đứng đó hai mặt nhìn nhau.

    “Nhìn gì mà nhìn, về nhà thôi!” Linh Hoán vô cùng bất mãn, thương thế của Trường Thừa môn chủ quá nặng, Nhân gian lại thiếu thốn linh khí.

    “Vừa rồi trước khi rời đi Dư Côn có nói, tiểu đảo ở Đông Hải lúc trước chúng ta cư ngụ, giờ đã bị Nhà nước khai phá.”

    “Gì? Cái gì gọi là khai phá?”

    “Ta cũng không hiểu, Dư Côn nói hiện giờ trên đảo có rất nhiều phàm nhân, vùng biển gần đó cũng bị người ta khoan lấy dầu mỏ gì gì đó, toàn bộ hòn đảo đều đã bị chiếm cứ.”

    Linh Hoán kiếm tiên sửng sốt.

    Ặc, cho dù là một kiếm nơi tay, nhưng cũng không thể đánh nhau với phàm nhân được, quan niệm đạo đức cơ bản của người tu chân chính là như vậy.

    “Thái Nhạc, không phải ngươi ngụ ở Chung Nam Sơn sao?” Linh Hoán ngước đầu nhìn sang, phát hiện Thái Nhạc hãy còn đang choáng váng mơ màng, tức thì rất không kiên nhẫn mà tát một cái cho tỉnh, “Mau, dẫn bọn ta đến động phủ lúc trước của ngươi đi!”

    Vì thế.

    Trong rừng hạnh ở Chung Nam Sơn, tại cửa vào một sơn động nào đó.

    “Các bạn du khách chú ý, địa điểm mà chúng ta đang tham quan hiện giờ chính là động tiên, truyền thuyết kể rằng vào thời nhà Minh, nơi này có một vị thần tiên, nhìn xem, kích thước của cái hang động này không theo bất cứ một thứ quy luật nào cả, bên trong còn có bàn đá, ghế đá cùng bình đá… Hình dáng giống y như đúc, không có bất kỳ dấu hiệu mài giũa thủ công nào, mẹ thiên nhiên thật đúng là một người thợ với bàn tay điêu luyện…”

    Chúng kiếm tiên đang dùng pháp thuật ẩn giấu đồng loạt câm nín quay sang nhìn Thái Nhạc.

    “Ta, ta không biết gì hết! Sau khi ta phi thăng, nơi này liền giao lại cho Đỗ Hành!”

    “…”

    Coi như xong, Thái Nhạc ngươi không có chút lập trường nào sao? Đảo nhỏ ở Đông Hải chính là ngươi phủi tay không cần, mà sau khi ngươi phi thăng, Đỗ Hành có rời khỏi nơi này cũng là chuyện rất đỗi bình thường. Linh Hoán kiếm tiên nghĩ bụng, nếu không phải ông ta cực kỳ lười biếng, chắc chắn đợi sau khi Trường Thừa môn chủ phi thăng thì ông ta đã âm thầm cuốn gói rời khỏi cái nơi ngập tràn ký ức đau thương kia rồi.

    Thế nhưng vào lúc bọn họ đang bay tới bay lui, quái lạ! Sao những nơi lúc trước là rừng sâu núi thẳm, vách đá cheo leo vắng bóng chân người, hiện giờ lại đầy những người là người thế này? (Có một thứ gọi là mùa du lịch, thường diễn ra vào cuối tháng tư đầu tháng năm, ông có hiểu không hả)

    Một chiếc máy bay trinh sát không người lái đang theo dõi bọn họ từ xa.

    “Thông báo đến ban ngành trực thuộc quốc gia, những phần tử nguy hiểm này vẫn còn đang lượn lờ trên không trung!”

    “Rất tiếc, ban ngành trực thuộc quốc gia còn đang bàn bạc với Bộ Ngoại giao về việc xử lý sự cố vệ tinh, không ai có thời gian rảnh rỗi cả.”

    “Khốn nạn, nếu mấy người không chịu trách nhiệm, chúng tôi sẽ rút máy bay về!”

    “Chiêm Không đại sư… ờ, đi vắng rồi!”

    “Chẳng lẽ cậu không phải là người à? Cậu vào đây chỉ để ngồi chơi xơi nước vậy thôi hả?”

    “Ừm, tôi đang xử lý việc khẩn cấp, Tu Chân giới yêu cầu bọn tôi thông báo đến một bệnh viện ở thành phố C, thay đổi danh tính của hai người bị nạn trên thư thông báo tình trạng nguy kịch…”

    “Không! Máy bay trinh sát của chúng tôi!”

    Chiếc máy bay này cứ như vừa bị một luồng khí vô hình đánh thẳng vào chính diện, lập tức lảo đảo vài vòng trên không trung, sao đó bùm một tiếng nổ mạnh, tỏa ra một chùm khói đen dày đặc rồi rơi xuống.

    Xa xa, ngài kiếm tiên nào đó tùy tiện phất nhẹ tay áo, khinh thường lẩm bẩm: “Thứ gì vậy nhỉ, cả gan dám theo dõi chúng ta.”
    Vị trợ lý của ban ngành đặc biệt quốc gia lặng lẽ ghi chú lại: một chiếc máy bay trinh sát không người lái thế hệ mới nhất.

    ***

    Một thanh kiếm bình thường?

    Một thanh kiếm bình thường thì sẽ ở trong vỏ kiếm, xung quanh tối đen như mực, thứ gì cũng không thấy được.

    Cảm giác này còn tệ hơn cả lúc bước vào U Minh giới, ít nhất không gian ở U Minh giới còn rộng rãi, mà trong vỏ kiếm thì cứ như một căn phòng nhỏ tối như hũ nút, vừa mới chui vào liền chật cứng, không gian để nhúc nhích cựa mình cũng chẳng có.

    Không cảm nhận được thời gian trôi qua, không nghe được tiếng động gì, không cảm giác được bất kỳ khí tức nào, chỉ có thể ngủ say.

    Nhưng dù có ngủ say thì cũng sẽ có lúc ngủ đến phát ngấy, lúc này kiếm sẽ đặc biệt nóng nảy, kiếm khí hung hãn va đập mạnh vào lớp vỏ kiếm đen kịt ngoan cố lại còn vướng víu kia —— nhưng chưa tới một lúc sau, liền có thể cảm nhận được pháp lực quen thuộc, cách lớp vỏ kiếm chậm rãi tràn vào, đó là trấn an, cũng là khuyên giải an ủi: không lâu lắm đâu, cố nhẫn nại thêm một chút nữa.

    Được rồi, không lâu lắm đâu, hy vọng Đỗ Hành ngươi tìm được đồ đệ rồi nhanh chóng dạy dỗ nó cho xong, sau đó chúng ta phi thăng!

    Tháng ngày bị phong kín trong vỏ kiếm thật sự là buồn tẻ muốn chết, so với lúc rèn linh thạch còn khốn khổ mệt mỏi hơn. Lúc lạnh lúc nóng, thậm chí thân thể hòa tan cứ liên tục bị thần thức pháp lực thiêu tới rèn lui, vậy mà còn chưa tính là gì, đau đấy, nhưng ít ra vẫn còn cảm giác mình đang tồn tại. Không giống như lúc bị phong bế trong vỏ kiếm, quả thực có loại ảo giác như đã chết.

    Thậm chí còn bắt đầu nhớ nhung mấy câu càm ràm của Thái Nhạc kiếm tiên.

    A, từ khi nào mà hắn lại biết được tên của lão già kia vậy?

    Không đúng, dường như bản thân hắn cũng có tên! Đỗ Hành cũng đã sớm trải qua Thiên Kiếp, ở núi Bắc Mang… Hơn nữa khi đạo Tử Tiêu Thần Lôi cuối cùng giáng xuống, hắn đã giãy khỏi tay Đỗ Hành.

    Một loạt cảnh tượng cứ như ảo cảnh lần lượt lướt qua, cuối cùng dừng lại ở hình ảnh của gốc Kiến Mộc khổng lồ, sau đó là một kiếm phá trời kia!

    Cành lá héo rũ, sát khí phá hủy thân cây Kiến Mộc, kiếm khí chọc trời, ngự lôi mượn lực, dẫn động linh khí thiên địa, khí thế mạnh mẽ không gì cản nổi, Thập Phương Câu Diệt, thế nhưng… vào lúc cuối cùng dường như lại bị chấn bay ra ngoài.

    —— gay rồi, lần này không biết lại rơi xuống chỗ nào!

    Lần trước thì cắm trong khe nứt của một ngọn núi nhỏ, đúng lúc gặp phải thời điểm mấu chốt để biến hóa, liền mơ mơ màng màng chôn vùi dưới lớp đất vài thập niên, mãi cho đến một năm nào đó mưa to như trút, đất sạt núi lở, lúc này kiếm mới lăn xuống, miễn cưỡng biến thành hình người, nhưng vấn đề cũng xuất hiện, nó không biết đi đường, không biết nói chuyện, thần thức trông thấy một người phụ nữ qua đường ôm một đứa trẻ trong tay, lập tức tỉnh ngộ, vì thế dứt khoát thu nhỏ lại thân thể, ngủ ở ven đường chờ người tới nhặt.

    Kiếm mà không có chủ nhân, muốn khôi phục thực lực quả thực là vô cùng khó khăn.

    Chưa kịp đợi đến lúc được người ta nhặt đi, thần thức lại chìm xuống, im lìm bất động, chỉ còn lại bản năng.

    —— hắn nhất định phải giả làm một con người, một phàm nhân cực kỳ bình thường. Chỉ như vậy mới không bị phát hiện.

    Sư phụ của Đỗ Hành từng nói, kiếm của kiếm tu là vật bất ly thân, nếu không cẩn thận đánh mất kiếm, cũng tương đương với việc kiếm tu đó đã vứt bỏ luôn cả mạng sống của mình, bất kể là kẻ nào, chỉ cần tìm ra được thanh kiếm này, sau đó nghĩ biện pháp bẻ gãy nó, kiếm tu kia cũng sẽ xong đời. Kiếm của kiếm tu tuy rằng không có bất kỳ người tu chân nào khác dùng được, nhưng nếu như rơi vào trong tay U Minh yêu ma hoặc là đám phương sĩ lòng dạ khó lường, bọn chúng chắc chắn sẽ coi nó như lợi thế để uy hiếp kiếm tu, đồng thời giở chút thủ đoạn ác độc lên thân kiếm, bởi vì bọn chúng biết, kiếm tu sẽ đồng ý trả bất cứ cái giá nào chỉ để tìm về kiếm của mình.

    Có rất nhiều kiếm tu thực lực tu vi không đủ, cứ như vậy mà lãng phí thời gian, bị cuốn vào các cuộc tranh đấu chém giết, cuối cùng bỏ mạng.

    Phải đảm bảo rằng không để cho bất kỳ kẻ nào tìm ra được, dù có là người tu chân thực lực cường đại, tối đa cũng chỉ có thể phát hiện hắn là một kiếm linh biết biến hóa. Tại Tu Chân giới, khí linh là thứ mà hầu như tất cả mọi người đều muốn, tiếng đồn càng lan rộng, cơ hội gặp lại Đỗ Hành càng cao.

    Đỗ Hành? Hừ, chắc chắn còn sống, nếu hắn đã sót sống, Đỗ Hành có thể chết được sao?

    Những ký ức sau này cũng dần dần trở nên rõ ràng hơn, trại mồ côi, trường học… Đối với cái tư tưởng đã ăn sâu bén rễ rằng mình là một con người, hắn thậm chí còn cố ý lảng tránh những điểm đáng ngờ, chẳng hạn như bản thân đặc biệt mạnh, hoặc là chưa bao giờ sinh bệnh, hắn sẽ theo bản năng mà giải thích rằng đây là chuyện rất đỗi bình thường. Còn với những chuyện quái lạ hoang đường, cùng những dấu vết mà Tu Chân giới để lại, hắn cũng phớt lờ chẳng hề đếm xỉa, vừa thấy là quên.

    Nhưng mà… cứ như đang cố tình uốn cong thành thẳng vậy!

    Cho dù có đối mặt với Đỗ Hành, hắn cũng một mực khẳng định rằng mình là con người, không những vậy còn kiên trì không thèm để tâm đến những chuyện ở Tu Chân giới!

    Đây, đây có thể xem như là ý chí kiên định chẳng có thứ gì phá vỡ nổi hay không nhỉ? Đờ mờ, cái chuyện 囧 như vậy nhất định cả đời cũng không được nói ra! Chính là như vậy! Hắn là Thẩm Đông, vẫn luôn là Thẩm Đông… Đúng, cái giọng điệu nói chuyện này vẫn là dùng quen nhất. Hắn muốn tiếp tục lo lắng về phí sinh hoạt, lo lắng không biết mỗi ngày ăn gì, lo lắng không tìm được việc làm, sau đó lại trợn mắt mắng chửi cái đám Tu Chân giới không chút thường thức kia, rồi lại xúi giục Đỗ Hành mau mau đổi sang môn phái khác, tất cả kiếm tiên Đoạn Thiên Môn đều là một đám thần kinh, mà lão già ưa lèm bèm kia càng là cái thể loại cuồng Xiển giáo hỏng cả đời, chẳng thể cứu nổi nữa.

    Mà khoan, thần thức đâu? Thân thể đâu?

    Phải tỉnh lại trước đã, không gian tối đen như mực này chắc chắn không phải vỏ kiếm, muốn đập vỡ hẳn là không khó ——

    “A!!” Ai đang la hét om sòm vậy?

    Thẩm Đông vừa tỉnh dậy, đập vào mắt là một bóng đèn huỳnh quang đã lung lay sắp sửa rớt xuống, hắn nhanh chóng rụt đầu lại, ngay sau đó bóng đèn cũng lập tức rơi đúng vào cái kệ sắt trên giường bệnh. Một loạt máy móc bên cạnh cũng xẹt ra tia lửa điện rồi bốc lên một làn khói mỏng, vách tường bốn phía gió lùa, từng mảng bê tông lần lượt trượt xuống, ngay ngắn như thể vừa có một khẩu đại bác bắn thẳng vào đây vậy.

    Thẩm Đông ngu người nhìn vài ba nhân viên y tế trước cửa phòng đang hoảng sợ không thôi mà ôm đầu lảo đảo đứng dậy.

    Thêm cả vài người lính đặc chủng mặc đồng phục, đeo quân hàm, bộ dạng vô cùng nghiêm túc.

    “Ầm!”

    Cánh cửa đáng thương bị Dư Côn chen chúc đến đổ sập, khung cửa đã vặn vẹo biến dạng liền mắc vào đầu và vai lão, quả thực trông buồn cười vô cùng.

    “Hế lô, Thẩm Đông ngươi tỉnh rồi à, ta đang chuẩn bị làm thủ tục cho ngươi chuyển viện này!” Dư Côn ra hiệu cho mấy người lính đặc chủng bên cạnh (trong tay bọn họ còn cầm lá chắn thép và súng), “Ta cảm thấy ngươi có lẽ đã cảm ứng được sát khí, sau đó tự động phóng ra kiếm khí để báo động, căn phòng bệnh này… Ặc!”

    Hai tay Dư Côn chợt run rẩy, một cuộn giấy thật dài liền rời khỏi tay lão mà lăn xuống đất.

    “Thứ gì đây? Cuộn giấy vệ sinh à?” Thẩm Đông trố mắt.

    “Không không, là giấy phạt đó.” Dư Côn mang theo vẻ mặt đưa đám, “Chúng ta đã ở trên Thiên giới bốn năm rồi, khoa học kỹ thuật tiến bộ, công nghệ fax cũng càng thêm cao siêu, chỉ cần dùng điện thoại di động kết nối từ xa, bất cứ lúc nào cũng có thể in ra văn bản. Đây là… giấy phạt sau khi chúng ta trở lại Nhân gian! Mục vi phạm thứ nhất là hai chiếc vệ tinh thông tin quân sự, mà này chỉ là ở Trung Quốc thôi đó, còn chưa tính ở nước ngoài đâu.”

    “…” Khoan đã, đó là vệ tinh mà, sao giọng điệu của lão nghe cứ như vừa đập vỡ cửa sổ thủy tinh nhà người ta vậy!

    Thẩm Đông mơ mơ màng màng nghĩ, không đúng, hình như hắn đâu có đi đâm đầu vào cái vệ tinh nào đâu, khoản nợ này thì có liên quan gì tới hắn chứ!

    “Cái này là giấy phạt của ngươi, cũng có thể nói là Đỗ Hành, ờm, thật ra cũng có thể xem như toàn bộ Tu Chân giới.” Dư Côn vừa lau mồ hôi vừa nói, “Thập Phương… Thẩm Đông ngươi sau khi đốn gãy Kiến Mộc, dư lực quá lớn, trực tiếp khiến cho vệ tinh trên quỹ đạo Trái Đất ở gần đó phát nổ luôn.”

    Tần Phong kiếm tiên đứng phía sau tỏ vẻ rất ư là bình tĩnh, bởi vì ông ta có nghe hiểu cái vẹo gì đâu.

    Những bộ đội đặc chủng này là do nhận được chỉ thị mật mà tới đây, trước đó bọn họ cũng đã di tản những nhân viên không liên can đi nơi khác, hiện giờ những người ở nơi này đều là nhân viên y tế của bệnh viện quân đội, bởi vì Thần Nông Cốc của Tu Chân giới đã chật kín chỗ, người ta còn phải cứu chữa cho tiên nhân môn phái nhà mình nữa cơ mà, cho nên nơi đó liền trở thành ưu tiên số hai mà Thẩm Đông Đỗ Hành dự định sẽ được chuyển tới để chữa trị.

    Quả nhiên sơ tán nhân viên là quyết định đúng đắn, chưa cần bàn tới cái sức phá hoại kinh khủng kia, chỉ mới là cuộc đối thoại này thôi, người bình thường có ai có thể chịu đựng được? Những quân nhân kia tinh anh là thế, vậy mà hàng mày còn đang co giật điên cuồng, vẻ mặt cứng ngắc, cố gắng giả vờ như chẳng nghe chẳng biết gì cả.

    “Mục vi phạm thứ hai là Đỗ Hành không cầm chặt kiếm… để ngươi từ trên trời giáng xuống, phá hủy toàn bộ suối nước nóng của một địa điểm du lịch…”

    Có ông mới là từ trên trời giáng xuống, cả nhà ông đều là từ trên trời giáng xuống! Này là cái kiểu miêu tả quái đản gì vậy hả = 皿 =

    Thẩm Đông giận dữ, hắn cố gắng nhướn người về phía trước, lại chợt phát hiện toàn thân mình đều đen thùi, lập tức hoảng sợ dùng tay lau đi, nhất thời những mảng da cháy đen cứ như thể những miếng bùn bị hong khô, lần lượt bong ra, rơi lả tả đầy trên giường bệnh.

    Cái định mệnh! Lại khỏa thân nữa rồi, may là còn có chăn, phải nhanh chóng trùm lên mới được!

    Các nhân viên y tế bên cạnh đều đã hoàn toàn hạn hán lời.

    Tình trạng thương tích mà bọn họ nhìn thấy trên hồ sơ đăng ký là —— bỏng nặng, lớp da toàn thân cùng mô cơ ở một vài bộ phận đã hoàn toàn khô quắt lại.

    “Này này, ngươi có đang nghe ta nói không đó, điểm du lịch kia đã hoàn toàn bị phá hủy, tại hiện trường vẫn còn một cái hố to, Thiên Lôi đồng thời bị dẫn lên đỉnh núi, gây ra cháy rừng trên diện rộng, tạo thành thiệt hại nghiêm trọng đối với hệ sinh thái tự nhiên, hơn nữa rất nhiều nhân viên công tác cùng du khách còn bị các vết thương ngoài da, bị thương do va đập, bị ngạt do hít phải khói độc, phí cấp cứu cùng bồi thường…”

    Mồ hôi lạnh của Thẩm Đông tuôn ròng ròng, cho dù hắn có là kiếm linh, bán hắn đi có thể kiếm được chừng nấy tiền không?

    “… Ba tiếng trước trên không trung, ở độ cao ba ngàn mét, các kiếm tiên Đoạn Thiên Môn lại phá hỏng một máy bay trinh sát không người lái, vô ý tông cháy một tòa tháp phát tín hiệu…”

    Thẩm Đông dứt khoát ngã người ra sau, thôi cứ để hắn hôn mê tiếp đi.

    “Này này, ngươi nhẹ nhàng tí chứ, bộ không phát hiện Đỗ Hành đang nằm bên cạnh sao? Ngươi muốn đè chết y à!”

    Dư Côn vô cùng đau đớn: “Nếu như y chết, lấy ai đi nộp tiền phạt cho ngươi!”

    “…”

    Thẩm Đông 囧 đến mức không còn nói được câu nào nữa, lặng lẽ giở chăn ra, quả nhiên thấy được Đỗ Hành đang nhắm chặt hai mắt, khuôn mặt tái nhợt, mê mang không còn ý thức, vươn tay sờ sờ, trên người y cũng lạnh như băng, Thẩm Đông co rút khóe miệng mà nghĩ bụng.

    Đã bảo là đừng có ham hố làm tiên gì hết mà, giờ nhìn đi, dây ra tùm lum chuyện rồi nè, mới phi thăng một lần mà đã khiến cho bản thân dở chết dở sống. Còn dẫn về một đám cuồng phá hoại, kiếm tiên Đoạn Thiên Môn…

    “Không đúng! Lúc ở tầng thứ ba bọn tôi đã thỏa thuận với Triển Viễn!” Thẩm Đông chợt ngẩng phắt đầu lên, “Cứu ông ta một mạng, sau này khi về lại Nhân gian, nếu tôi và Đỗ Hành có bị phạt thì đều là do Triển Viễn chịu trách nhiệm xử lý, dù là nộp phạt thay hay là bãi bỏ giấy phạt, toàn bộ đều do Triển Viễn lo liệu hết!”

    “Ồ!” Chỉ trong nháy mắt Dư Côn đã vui vẻ ra mặt, tay khẽ phất, cuộn giấy phạt đang lăn dài trên đất cũng lập tức hóa thành bụi phấn: “Phải nói sớm chứ! Thiên Đạo cuối cùng cũng có hồi báo, mọi thứ đều sẽ xoay vần, kẻ năm xưa viết giấy phạt giờ lại bị giấy phạt hại lại, ha ha ha!”

    “…”

    Thôi kệ, đại sư, tôi sẽ tốt bụng mặc niệm cho ông vậy.

    Chương 112

    Tại phòng quản lý hồ sơ của ban ngành bí mật quốc gia.

    Bốn năm nhân viên tụ tập trong một gian phòng làm việc nhỏ, vừa châu đầu chơi máy vi tính giảm bớt áp lực, vừa không ngừng chuyển tiếp các cuộc gọi từ cơ quan chính phủ đang sứt đầu mẻ trán sang Tu Chân giới, ly cà phê lon coca bày đầy trước máy vi tính, ngay cả cuốn sổ ghi chép cũng dính mấy vệt đồ uống, thậm chí còn có người đứng thẫn thờ ngoài cửa chờ nhân viên nhà hàng tới giao cơm trưa.

    Sẵn tiện nói thêm, mấy hôm trước bọn họ vừa mới nghênh đón một cơn “tận thế”, ở nước ngoài bị nổ bảy tám cái vệ tinh, việc này quốc gia còn chưa giải quyết xong kia kìa, dù sao thì làm việc ở nơi này, mỗi ngày mức thừa nhận của bọn họ đều sẽ bị bơm đến trị số max, về phần kinh ngạc gì gì đó, từ lâu đã xài hết rồi, không còn cách nào tái sản xuất thêm nữa đâu.

    Tập riết thành quen là ổn thôi…

    Nếu không quen được thì có thể làm sao đây?

    “Ta lặp lại lần nữa, bất kể Tu Chân giới có bao nhiêu người, cũng không cần phải đăng ký hộ tịch với Nhà nước!” Chiêm Không đi tới đi lui trong phòng làm việc của mình, giọng điệu rất không kiên nhẫn, “Đúng, đúng vậy, bần tăng bỏ bê công việc bảy ngày! Sư huynh của bần tăng suýt chút nữa là luân hồi, bần tăng quay về Đế Hưu Tự thăm nom thì có gì sai sao?”

    Các viên chức bên ngoài xì xào bàn tán.

    “Triển Viễn đại sư không phải mấy năm trước đã đạp đất thành Phật rồi sao? Sao còn có thể trở lại?”

    “Có lẽ là nghĩ quẩn gì đó, cho nên lại tiếp tục cầm lên đồ đao*!”

    *Là từ câu “Buông hạ đồ đao, lập địa thành Phật”, ừ thì cầm lên là hết thành Phật.

    Câu chuyện cười này đúng là quá lạnh rồi, mọi người chợt rùng mình một cái, sau đó tiếp tục lạch cạch gõ bàn phím hoặc cầm điện thoại tám chuyện.

    Chiêm Không đại sư nóng nảy giậm chân: “Đúng, cái công việc suốt ngày đi viết giấy phạt này ta đã chán ngấy từ lâu rồi, đúng lúc sư huynh trở về, có ý kiến gì thì lần sau cứ nói với huynh ấy!”

    Cạch một tiếng, cáu kỉnh dập máy.

    Sau đó tức tối ấn một dãy số khác, rống to: “Dư Côn, ngươi lăn tới đây cho ta!”

    “Ý da, Chiêm Không đó hả.” Giọng điệu quỷ dị của Dư Côn thông qua ống nghe mà vang vọng khắp phòng làm việc, “Chậc chậc, nhớ lại năm xưa, ngươi ngay cả bài thi cấp bốn cũng rớt lên rớt xuống, thế mà hiện giờ lại làm cái công việc thay Nhà nước viết giấy phạt này, đúng là có sư huynh làm hậu thuẫn, công việc không cần sầu. Không gặp sư ba ngày, gặp lại sư đã khác*…”

    *Câu gốc là “Tăng biệt tam nhật quát mục tương khán”, biến thể từ câu “Sĩ biệt tam nhật quát mục tương khán”, nghĩa là kẻ sĩ ba ngày không gặp đã phải nhìn với cặp mắt khác xưa.

    “Rồi rồi, bớt nói nhảm đi, rốt cuộc hôm qua ngươi đã nói cái gì với sư huynh ta vậy?” Chiêm Không một bụng tức tối, tuy rằng sư huynh ông ta bị hao tổn rất nhiều sức lực, Phật quang tan biến, nhưng cảnh giới vẫn còn, nếu như có thời gian, dù có muốn ở Nhân gian tu luyện thành Phật cũng rất có khả năng. Nhưng từ sau khi nhận điện thoại của Dư Côn xong thì liền đực mặt ra hơn nửa canh giờ, sau đó hộc máu hôn mê bất tỉnh là thế quái nào hả?

    “Ta có nói gì đâu?” Dư Côn ấp úng.

    “Không nói gì hả, vậy tại sao sư huynh ta lại niệm một câu “Bể khổ vô biên, không đâu là bờ” sau đó liền gục luôn?”

    “Ặc… khụ khụ!”

    Dư Côn quyết định vẫn cứ nên hy sinh đạo hữu đi, vì thế dứt khoát bán đứng luôn Đỗ Hành Thẩm Đông, “Lúc còn ở trên Thiên giới, Đỗ Hành dùng ơn cứu mạng thỏa hiệp với Triển Viễn đại sư, rằng sau khi y với Thẩm Đông quay về Nhân gian, tất cả giấy phạt đều là do Triển Viễn chịu trách nhiệm thay.”

    Chiêm Không hoài nghi: “Chỉ vậy thôi?”

    “Chỉ vậy thôi, sao ngươi không thử xem qua giấy phạt của Đỗ Hành đi?” Dư Côn dứt khoát nhanh nhẹn ngắt máy, ngẫm lại vẫn thấy chưa đủ an toàn, lại trực tiếp lấy phụ tùng di động do Tu Chân giới cải tạo —— bản vi mạch bằng linh thạch, rút ra luôn, sau đó nhét vào túi áo, hờ hờ.

    Cảnh vật im lìm.

    Tháng tư cuối xuân, chim quyên khắp núi, cây cối xanh um, trong gió thấm đẫm một thứ mùi hương làm say lòng người.

    Vẫn là Nhân gian tốt nhất, sẽ không có chuyện xúi quẩy gì xảy đến cả.

    Thẩm Đông chán muốn chết mà ngồi vắt vẻo trên ghế chơi game trong di động, rời khỏi Nhân gian bốn năm, quả nhiên có rất nhiều game mới ra lò.

    “Ngươi không nóng lòng chút nào sao?” Dư Côn ngóc đầu nhìn Đỗ Hành hãy còn nằm bất động.

    Chậc chậc, chưa từng thấy qua Đỗ Hành cũng có lúc thảm thương như vậy, gần như chẳng có lấy chút hơi thở nào, cánh tay nát bét đặt bên người, dựa theo cách nói chuyên môn của Tu Chân giới mà kết luận, đây quả thực chính là đại thương nguyên khí, Chân Nguyên bản mạng hao phí quá nhiều, mười ngày nửa tháng cũng chưa thể hồi phục được, cũng chẳng biết phải nằm thêm bao lâu nữa.

    Cũng khó trách, dù sao cũng là người vung kiếm chặt Kiến Mộc mà.

    Nhưng cũng phải nói, sao thanh kiếm này lại chẳng chút hề hấn gì vậy.

    Đúng rồi! Lúc ấy tất cả pháp lực của Đỗ Hành đều rót vào trong kiếm, cho nên cuối cùng bị chấn ngược lại, người bị thương nặng nhất thật ra lại là Đỗ Hành, Thập Phương Câu Diệt thì chẳng có vấn đề gì, nhiều nhất chỉ là dùng cạn sát khí chiếm đoạt được từ Ứng Long.

    “Anh ta chẳng sao cả, tôi nóng lòng làm gì?”

    Di động trong tay Thẩm Đông là do bên bệnh viện cung cấp, chậc, cái kiểu dưỡng bệnh cấp bậc quân đội thế này đúng là có khác —— sao cậu không nói luôn rằng các cậu là do bộ đội đặc chủng đưa tới, thân phận cực kỳ bí mật, mà cái thứ gọi là bí mật kia, nghĩa là tất cả tình huống đều không được tiết lộ ra ngoài, cho nên đương nhiên bệnh viện quân đội mà các cậu tạm thời trú ngụ sẽ phục vụ vô cùng chu đáo.

    Lần này đến phiên Dư Côn kinh ngạc, lão lập tức vươn tay ra.

    “Nè nè, ông làm gì đó, đừng có động tay động chân!” Thẩm Đông phản ứng hơi quá, hắn nhảy dựng lên mà tránh né, kết quả điều khiển chệch hướng cái phi thuyền trong game, khiến cho nó đâm mạnh vào chướng ngại vật, GAME OVER.

    Thẩm Đông giận dữ ném di động sang một bên, cảm thấy vô cùng căm tức cái bản năng của mình.
    —— tất cả ký ức cùng ý thức của hắn đã trở về nguyên vẹn. Bất cứ một thanh kiếm nào cũng không thích bị người khác ngoài kiếm tu nhà mình chạm vào.

    Dư Côn ngược lại không hề gì, lão đang cầm cái di động kia trong tay mà nghiên cứu, tự hỏi không biết bọn họ rời khỏi Nhân gian bốn năm, Mặc gia có cải tạo sản xuất ra được Ai Phôn 7 hay chưa, sau đó thuận miệng hỏi: “Ngươi là một thanh kiếm, không hề bệnh tật, đương nhiên sẽ không thông thạo bằng Thần Nông Cốc với kỹ năng chuyên nghiệp, làm sao ngươi biết được Đỗ Hành không có việc gì?”

    “Bớt nhảm đi, nếu Đỗ Hành có gì bất trắc, tôi còn có thể ngồi đây thảnh thơi chơi game à?”

    Thẩm Đông ngoài miệng thì nói như vậy, nhưng vẫn xoay đầu nhìn sang Đỗ Hành.

    Không có gì thay đổi cả, thở phào một hơi, hắn quả quyết quay đầu, bắt đầu đuổi người: “Siêu thị của ông đại khái là bốn năm chưa mở cửa buôn bán đúng không, còn không mau trở về siêu thị Sơn Hải đi, ngồi đây để làm gì?”

    “Ặc!”

    Dư Côn gãi gãi cái đầu bóng lưỡng của mình, thật ra là lão không dám trở về!

    Có trời mới biết cái đám kiếm tiên kia có thể đi gây họa cho môn phái khác hay không, biết đâu đến siêu thị Sơn Hải cũng chẳng được yên nữa kìa… Lão chỉ hận không thể bốc hơi khỏi Nhân gian này luôn, mà tóm lại cứ chơi xấu bám mãi chỗ này không đi là xong, để mình Triển Viễn tự giải quyết đi.

    Hiện giờ Tu Chân giới lại lòi ra thêm một đám thần tiên từ trên trời rớt xuống, ai dám quản lý bọn họ? Ai có thể quản lý bọn họ? Cái chức thủ lĩnh Tu Chân giới này có cũng như không.

    Chỉ có đồ ngu mới bước ra chịu chết đầu tiên!

    Thế nhưng rất nhanh sau đó, Dư Côn liền nhận ra mình đã sai, sai quá sai!

    “Dư tiên sinh, bên ngoài có một đám người nói là đến tìm ngài…”

    Dư Côn mờ mịt lầm bầm một câu, chẳng lẽ Chiêm Không đã tức đến mức nhịn không đặng cho nên mới tìm tới cửa? Đúng rồi, Chiêm Không vốn dĩ cũng chẳng ưa gì Đỗ Hành, mà Trịnh Xương Hầu còn đứng giữa châm ngòi thổi gió nữa kia mà.

    Lão ung dung theo hộ sĩ bước ra cửa, trong lòng đã nghĩ xong N kiểu từ chối, kết quả!

    “Các, các ngươi sao có thể tìm được tới đây?”

    Trên mặt Dư Côn đầy vẻ kinh hãi, quả thực rất muốn xách dép bỏ chạy thật nhanh.

    Một người hai người… tròn tám người, toàn bộ đều là kiếm tiên Đoạn Thiên Môn, Linh Hoán còn đang vác thêm một Trường Thừa môn chủ trên lưng nữa kia kìa!

    Má ơi!! Cái đám này rốt cuộc làm sao lần mò được tới bệnh viện quân đội Nhà nước vậy hả?

    Tần Phong kiếm tiên ù ù cạc cạc lếch qua: “Là ta dùng thần thức đưa tin, nói là tìm được Đỗ Hành rồi, sau đó lại mang Đỗ Hành tới nơi này! A, Linh Hoán tổ sư các ngươi là đang?”

    Không phải là nên về lại Đông Hải sao? Tại sao còn cõng môn chủ đến đây?

    Linh Hoán kiếm tiên không kiên nhẫn nói: “Chúng ta không còn nơi để về, ta thấy nơi này rất tốt!”

    “…”

    Dư Côn đưa mắt nhìn chằm chặp bức tường, quả thực rất muốn đâm đầu vào.

    Bàn Cổ đại thần của ta ơi, con mắt nào của ngươi thấy nơi này rất – tốt hả?

    Các ngươi cứ như vậy mà xông thẳng một mạch tới tận đây, mặc thứ quần áo này, rêu rao lượn lờ khắp nơi sao? Bệnh viện quân đội tuy nằm ở chỗ hẻo lánh, nhưng dù gì đi nữa các nhân viên y tế ở đây cũng vẫn là phàm nhân, phàm nhân đó, bộ các ngươi không thấy cả chục ánh mắt kinh ngạc đang bắn về phía này sao?

    Hiện giờ lão muốn chạy, có phải đã muộn rồi không?

    “Đỗ Hành đâu?”

    “Thẩm Đông nói y không sao cả.” Dư Côn đờ đẫn đáp.

    Các kiếm tiên thế nhưng toàn bộ đều thở phào, ừm, kiếm bảo là không sao, vậy nhất định là không sao!

    “Ha ha, Thái Nhạc, giờ ngươi yên tâm rồi đúng không, ta đã bảo rồi mà.” Linh Hoán kiếm tiên thuận miệng nói, “Đúng rồi, Dư Côn ngươi giải thích cho bọn ta nghe xem, cái thứ đang bay bay trên trời là gì vậy, mà nơi này là chỗ nào đây.”

    “…” Quả nhiên là muộn rồi!

    Ba ngày sau.

    Dư Côn hít sâu một hơi, mỡ màng trên người cũng rung rung theo, lão nhìn mấy chiếc trực thăng phi cơ lần lượt rút lui, làm như thân quen lắm mà chào hỏi với mấy quân nhân đặc chủng mặt lạnh đằng kia: “Vất vả rồi, ha ha, cảm ơn đã hao tâm tốn sức, dọn ra một chỗ cho bọn ta.”

    “…”

    Bớt hiểu lầm đi được không? Chứ không phải là tại hai kẻ không rõ lai lịch đột nhiên chạy đến bệnh viện quân đội, sau đó cái đám “người nhà bệnh nhân” cũng xém chút nữa hủy luôn cả bệnh viện sao, may là nơi này không có bao nhiêu bệnh nhân, tất cả nhân viên y tế đều mang theo toàn bộ các thiết bị máy móc mà rút lui luôn, để cho cái đám điên này muốn làm gì thì làm.

    Cho nên nội dung của tờ giấy phạt mới nhất mà Chiêm Không đại sư xem được là: bệnh viện quân đội đặc cấp, một tòa.

    Còn cái khoản tiền kia, thôi không nói cũng được.

    Hiện giờ cái tòa bệnh viện quân đội này đã hoàn toàn thay đổi, không có bất kỳ nơi nào là còn mang vị thuốc sát trùng nữa, thay vào đó là một thứ mùi hương ngọt đến phát ngấy, đây là một gốc Phản Hồn Thụ mà vị kiếm tiên nào đó đã nhổ lên, cứ như vậy vô tư ném lên một cái, lập tức xuyên thẳng cả ba tầng lầu, giờ phút này nó vẫn đang giữ vững cương vị công tác kiêm chức huân hương của mình.

    Lúc ấy có một nhân viên y tế yếu ớt đề xuất kháng nghị, vị kiếm tiên kia tức thì kinh ngạc nói:

    “Mùi hương này có thể khiến cho người chết không lâu vừa ngửi thấy liền sống lại, tặng không cho các ngươi, các ngươi còn chê à?”

    Cái định mệnh, kiểu trang trí nội thất thế này có ai lại ham hố chứ? Có thể khởi tử hồi sinh lại không bao gồm trị bách bệnh, cái thứ này thật ra chỉ có thể phát huy hiệu quả trên bàn phẫu thuật thôi đúng không! Để tránh cho bệnh nhân vì chảy máu quá nhiều hoặc là cơ quan nội tạng suy thoái, chưa đợi đến lúc giải phẫu xong đã vội đi bán muối.

    Được rồi, nhịn.

    Với kinh nghiệm bao nhiêu năm hành nghề, đạo đức nghề nghiệp tốt đẹp, thậm chí còn được trao tặng quân hàm, các nhân viên y tế quyết định im lặng nhịn xuống, nghe nói những người này đều là thần tiên, là người tu tiên trong truyền thuyết Trung Quốc xa xưa, chính là cái loại có thể ngự mây cưỡi gió, cho nên phải sùng kính phải tôn trọng —— tôn trọng cái con khỉ! Thần tiên chẳng những thất học không biết chữ, ngay cả các loại kiến thức thông thường cũng nghèo nàn đến đáng thương, vòi nước chưa từng thấy qua, nhìn thấy nước chảy ra liền hiếu kỳ chạy tới xem, sau đó cũng bày đặt vặn mở vòi nước như người ta, kết quả là nhổ luôn nguyên cây ống nước = 皿 =

    Chỉ thương cho một đám quân nhân đặc chủng phải đổi nghề thành thợ sửa ống nước, luống ca luống cuống mãi mới tắt được van chính của đường ống.

    Sau đó lại thêm một vị kiếm tiên cảm thấy hứng thú với đèn huỳnh quang, thế là lại bay lơ lửng giữa đại sảnh, kề sát mặt vào mà xem xét cái dãy đèn treo trên trần nhà. Mọi người nhịn không đặng mà chạy đi tắt hết đèn đóm, kiếm tiên này liền lơ lửng bất động một chỗ, cực kỳ kiên nhẫn mà chờ đèn sáng lên tiếp.

    Sau đó… mọi người cũng chỉ có thể sống trong bóng tối.

    Còn Lạc Trì kiếm tiên sau khi tới nơi này được một ngày, liền nhịn không được mà leo lên ngồi trên nóc thang máy, vô cùng hiếu kỳ mà theo cái thứ này chạy lên chạy xuống, kết quả mọi người ấn thang máy định lên lầu bốn, thang máy lại bất động. Rõ ràng trong thang máy không hề có người, vậy mà đèn báo quá tải vẫn cứ sáng. Đáng sợ tới mức các y tá trẻ tuổi không ngừng run rẩy, một người còn nói rằng trong thang máy thật ra chật ních ma quỷ.

    Ngoài ra vẫn còn những chuyện chết người khác như là một lượng lớn dược phẩm bị mất tích, các dụng cụ trong phòng thiết bị giải phẫu bị bẻ gãy toàn bộ, mô hình cơ thể người bị chém thành từng mảnh nhỏ… quả thực không có cách nào giải thích rõ ràng được.

    Thôi kệ đi, thỉnh thần dễ đưa thần khó, thần không đi, ta đi.

    Không ít người khi đứng trên trực thăng nhìn lại bệnh viện lần cuối đều có một loại cảm giác không chân thật —— thật ra bọn họ chỉ đang mơ thấy ác mộng thôi phải không! Thật ra cái nơi này bị phá hủy càng nhanh, bọn họ càng sớm có thể chạy đi đúng không!

    “Cuộc đời, thật không biết phải sống làm sao!” Thẩm Đông liếc mắt xem xét chiếc trực thăng đã biến thành một chấm nhỏ trên bầu trời bên ngoài cửa sổ.

    Hiện giờ trong bệnh viện đã hoàn toàn cắt nước cắt điện, thậm chí chẳng còn sót lại bao nhiêu vật dụng, hắn cũng không có cách nào oán giận được, tại đuối lý quá chứ sao! Nói thật, nếu đổi lại là hắn trông thấy cái đám điên kia phá hoại đồ đạc như vậy, tuyệt đối sẽ cho bọn họ ăn ngay một quả tên lửa.

    Khoan đã, kiếm của kiếm tiên có thể chém được tên lửa không nhỉ?

    Thẩm Đông cân nhắc thử độ cứng của Kiến Mộc và độ khủng khiếp của Tử Tiêu Thần Lôi, sau đó liền bất lực nằm bò ra giường.

    Quả thực rất có khả năng!

    “Đã nói rồi mà, cái môn phái kiếm tiên của mấy người, đầu óc đều là sinh trưởng trên thân kiếm… Lúc trước khi còn ở trên tầng thứ tám tôi đã nói thầm với Khinh Hồng kiếm một câu “mày không muốn chết đúng không”, Khinh Hồng kiếm liền lập tức bay qua, thấy người ta có ý thức nguy hiểm có lòng trách nhiệm thế nào chưa! Còn Linh Hoán kiếm tiên thì sao?” Thẩm Đông khịt mũi khinh thường, thuận tay chọt chọt lên mặt Đỗ Hành, vẫn lạnh như băng.

    Một người, nếu nhắm nghiền đôi mắt nằm trên giường không nhúc nhích, cho dù khuôn mặt có thân quen đến mức nào đi nữa thì cũng sẽ trở nên có chút xa lạ.

    Huống chi trong ký ức năm xưa của Thẩm Đông, thứ quen thuộc nhất của Đỗ Hành không phải là diện mạo, mà là bàn tay.

    Khả năng hồi phục của người tu chân quả thật là rất kinh khủng, không cần ai động chạm gì đến, chỉ trong vòng mười ngày, cánh tay đã không còn là dáng vẻ kỳ quái vặn vẹo nữa, từng tia nắng từ bên ngoài xuyên qua cái khung cửa sổ vỡ toang hoác mà chiếu rọi vào, ánh lên đầu ngón tay một màu vàng kim nhàn nhạt, năm ngón tay thon dài, yếu ớt mềm nhũn gác lên chăn bông.

    Thẩm Đông vốn chỉ tùy tiện xem thử, nhưng thân thể không hiểu sao lại ngày càng cứng đờ, cuối cùng khuôn mặt cũng lộ vẻ cổ quái.

    Hắn chợt nhớ tới, cánh tay kia chẳng những từng cầm kiếm, mà còn ——

    囧 chết mất thôi, cái chuyện 囧 đến mức này cả đời cũng không thể nói ra được!! Ừm, ngay cả việc thần thức của hắn và Đỗ Hành nhập vào thể xác của Nhị Phụ và Nguy, vào đúng lúc hai con rắn kia đang làm cái chuyện không thể nói gì đó, tuyệt đối không thể để cho người thứ ba… a, người thứ năm biết được…

    Chờ Đỗ Hành tỉnh dậy, phải lập tức đi chém Nhị Phụ và Nguy để diệt khẩu thôi!

    Trên lầu bỗng nhiên truyền đến tiếng Linh Hoán kiếm tiên gầm lên giận dữ: “Tên nào lại phóng sát khí bậy bạ đó!!”

    Thẩm Đông giật mình hoàn hồn, nhanh chóng tỏ vẻ như không có việc gì, nhưng ai ngờ được, bàn tay hắn lại đột ngột bị nắm lấy.

    Hắn ngạc nhiên cúi đầu nhìn xuống, phát hiện bàn tay vốn buông lỏng của Đỗ Hành, thế nhưng đang nắm chặt tay mình không buông.

    “Đỗ Hành? Anh đã tỉnh… Tôi nói với anh rồi, nơi này không thể ở lâu được, chúng ta nhanh chóng đi thôi, a?”

    Thẩm Đông nghi hoặc nhìn ngón tay mình, nơi đó chợt hiện lên dấu vết nhàn nhạt của một vòng dây đỏ, thậm chí không hiểu vì sao còn đột ngột nóng lên. Chẳng lẽ sợi tơ hồng này là hàng giả chất lượng kém? Linh Hoán kiếm tiên này cũng keo kiệt thật, cho đồ mà còn phải là đồ dỏm mới chịu.

    Thẩm Đông còn chưa kịp phản ứng, bả vai đã đột ngột bị nhấn mạnh xuống, cả người ngã ngửa ra giường, cái đầu đáng thương còn bị đập vào tường.

    “Nè, đau quá…” Thẩm Đông chưa kịp đứng lên, chỉ nghe xoạt một tiếng, quần áo trên người cũng đã tan nát.

    Không, không đúng.

    Thẩm Đông ngây sững, sau đó mới chậm chạp nhớ ra một chuyện.

    Kiếm tu dường như có một loại bản năng, khi cảm thấy sát khí tập kích, cho dù ý thức không được tỉnh táo, cũng sẽ dựa vào thứ sức mạnh này mà lảo đảo vùng lên. Nghe nói có một vị kiếm tu uống đến say mèm, ngủ đến không biết trời trăng gì, đúng lúc bị kẻ khác tập kích, không đợi bất cứ ai tới cứu liền nhảy dựng lên tại chỗ, giết sạch kẻ tấn công mình không còn một mống, rồi ngày hôm sau tỉnh rượu lại há hốc mồm hỏi người ta sao mình lại ngủ trong đống thi thể thế này.

    Nhưng, nhưng mà ông già ưa lèm bèm kia, từ trước tới giờ vẫn chưa nói qua khi kiếm tu bị sát khí của kiếm nhà mình đánh thức thì sẽ như thế nào cả!

    Chương 113

    “Rầm!” Chân giường trực tiếp gãy thành hai khúc, mảnh vụn văng tứ tán, đập thẳng vào trên tường.

    Tiếp đó bóng đèn cũng nổ tung, vụn thủy tinh lác đác rơi xuống đất như mưa, còn có một vài mảnh rớt trên ga trải giường. Thẩm Đông kinh hồn táng đảm, trong lúc hắn giãy dụa, căn phòng này đã gần như bị kiếm khí mà hắn vô tình phóng ra phá hủy thành một mớ hỗn loạn, ngay cả tủ đầu giường cũng bị cắt thành mấy khúc ngay ngắn gọn gàng, vết cắt sắc gọn bóng loáng, thậm chí chẳng có lấy chút gờ ráp nào.

    —— thanh kiếm này quả thực vô cùng sắc bén, đúng không.

    Thế nhưng kiếm phong dù có sắc bén hơn nữa, kiếm khí dù có cường thịnh hơn nữa, cũng chỉ là vô dụng thôi!

    Tựa như lúc trước khi Thẩm Đông ra tay với Đỗ Hành, kiếm phong thanh sắc phóng ra hoàn toàn không có chút tác dụng nào, cho dù lúc ngày đây ngay cả trần nhà cũng đã bị Thẩm Đông chọc thủng ra mấy cái lỗ lớn, thế nhưng Đỗ Hành đang kề sát Thẩm Đông vẫn không chút hề hấn gì. Những luồng kiếm khí sắc bén trực tiếp xuyên qua người Đỗ Hành, ngay cả một sợi tóc của y cũng chẳng cắt đứt được.

    Kiếm muốn chống lại kiếm tu của mình, quả thực! Không có phần thắng!

    Thẩm Đông nghiến răng nghiến lợi hiểu ra một điều, dù cho hắn có mạnh hơn đi nữa, dù cho hắn có thể tay không bẻ cong chân giường inox, nhưng lại không có cách nào đẩy ra được Đỗ Hành. Cái áo trên người hắn kia giờ chỉ còn lại nửa mảnh tay áo miễn cưỡng vắt vẻo trên cánh tay, giày đã bị ném ra ngoài cửa sổ, nguyên nhân khiến Thẩm Đông giãy dụa dữ dội như vậy, giận dữ tức tối như vậy, đương nhiên là vì tất cả quần áo của hắn chẳng bao giờ được nguyên vẹn nổi.

    “Đỗ Hành!!”

    Lần này Thẩm Đông thật sự hoảng loạn rồi, giữa những người tu chân thực sự có quan hệ song tu, nhưng chưa từng nghe ai nói kiếm và kiếm tu cũng có thể… Được rồi! Dù là song tu, nhưng ít nhất cũng nên lựa lúc thần trí tỉnh táo chứ! Dục niệm là ma, tâm cảnh bất thủ, trầm luân không rời, đây chính là tối kỵ của người tu chân, song tu chính là song tu, tình dục chính là tình dục, trên đời này không thể có loại chuyện tốt như vừa thỏa mãn thể xác vừa tăng tiến tu vi được.

    Thẩm Đông cảm thấy chán nản vô cùng, còn không bằng để hắn tiếp tục làm một thanh kiếm luôn cho rồi, Cửu Trọng Thiên Kiếp chết tiệt, núi Bắc Mang chết tiệt…

    Lúc hắn còn đang suy nghĩ vu vơ, nửa mảnh tay áo vắt vẻo trên cánh tay cũng đã bị xé rách bươm.

    Ý thức của Đỗ Hành vẫn chưa được tỉnh táo, thậm chí ngay cả mắt còn chưa mở ra, cánh tay lúc đầu nhấn vai Thẩm Đông xuống giờ đã chuyển thành vòng qua vai, đầu gối cũng đè trên cẳng chân, cho đến khi xé rách mảnh vải cuối cùng trên người hắn, động tác của y dần chậm lại, thân thể cúi xuống, ghìm chặt Thẩm Đông khiến hắn không thể nhúc nhích gì được, ngay cả hít thở cũng phải cố hết sức, đã vậy còn phải kiên trì chịu đựng bàn tay đang lưu luyến ve vuốt trên lưng mình.

    Từng đường vân tay, từng ngón tay, thêm cả thứ xúc cảm này…

    —— khốn nạn, sao hắn lại quen thuộc với cái tay này như vậy chứ?!

    Một thứ cảm giác khác thường men theo sống lưng mà lan ra, Thẩm Đông không kiềm chế được liền khẽ run rẩy, mà tệ nhất chính là, thật ra đây chỉ là phản ứng bình thường. Nếu dùng tay chậm rãi vuốt ve kiếm, dù chỉ là một thanh kiếm có chút linh tính vẫn sẽ ngâm khẽ rồi chấn động như thường.

    Thẩm Đông cảm thấy bản thân đúng thật là xúi quẩy, cố gắng chịu đựng cảm giác khác thường đột ngột xảy đến này, hắn căm giận nghĩ bụng, dù sao quần áo cũng chẳng còn, cứ dứt khoát biến về dạng kiếm cho xong, cho dù Đỗ Hành có ôm chặt hơn nữa cũng chẳng nhằm nhò gì.

    Thế nhưng nghĩ thì dễ lắm, còn làm thì không ổn chút nào, mép giường đã bị vỡ ra một mảnh nhỏ, mà bộ dáng của hắn vẫn y như cũ, chẳng thể biến trở lại được.

    Chuyện đó không có khả năng!

    Thẩm Đông bối rối, mọi khí linh đều có khả năng tùy ý chuyển đổi giữa bộ dạng vốn có và hình người, cứ nhìn Khai Sơn Phủ thì biết, nếu binh khí ra chiến trường mà vẫn không biến hình được, vậy thì phải dùng như thế nào?

    Mồ hôi lạnh từng giọt rơi xuống, Thẩm Đông cố gắng không để ý đến bàn tay của Đỗ Hành, cùng với hơi thở mỏng manh gần trong gang tấc, thêm cả cái cảm giác khác thường đang chạy dọc theo cơ thể, hắn dùng thần thức nội thị, thật sự chẳng phát hiện ra được vấn đề gì cả, cuối cùng ánh mắt liền rơi xuống ngón út tay phải.

    Dấu vết của sợi tơ hồng kia ngày càng hiện lên rõ ràng, cả ngón tay hắn đều nóng hầm hập.

    Chẳng lẽ là do thứ này? (cậu nghĩ nhiều quá rồi, đây là tơ hồng chứ có phải xuân dược đâu)

    Đúng lúc này, cánh cửa phòng chợt phát ra một tiếng ầm vang rồi đổ sập xuống.

    “Kẻ nào ném giày bậy bạ… Ặc!”

    Trong màn bụi thốc lên mờ mịt, Thái Nhạc kiếm tiên há mồm trợn mắt giẫm lên ván cửa, chứng kiến ba bức tường xung quanh đều chi chít lỗ hổng, trên trần nhà còn nứt ra mấy đường ngang ngang dọc dọc, vật dụng bên trong đều bị cắt ra từng miếng như bánh ngọt, rải rác thành từng khối rơi trên mặt đất, giường cũng sập hết phân nửa, chăn bông bị xé thành từng mảnh, bóng đèn vỡ toang, rơi đầy trên sàn nhà, gối đầu chỉ còn lại nửa cái, lông chim phiêu đãng khắp phòng. Đỗ Hành còn mặc quần áo, nhưng Thẩm Đông bị y đè chặt phía dưới, cánh tay cùng cẳng chân lộ ra bên ngoài đều trần trụi, hơn nữa bên cạnh rõ ràng vẫn còn những mảnh vải vụn vương vãi.

    Thái Nhạc kiếm tiên há hốc mồm lui về phía sau một bước, cứng ngắc hỏi:

    “… Các, các ngươi đang làm gì?”

    “…”

    Thẩm Đông oán giận, hắn cũng đang muốn biết đây nè!

    Thái Nhạc kiếm tiên lảo đảo hai cái, mờ mịt giật giật chòm râu bạc, lấy tình cảm giữa kiếm và kiếm tu mà nói, nếu kiếm biến hóa, trở thành đạo lữ cũng rất có khả năng, Thái Nhạc kiếm tiên cùng lắm thì hỗn độn trong gió ba bốn ngày là xong, Linh Hoán kiếm tiên lúc trước còn mềm nhũn cả tay chân mà ngã bệt xuống đất nữa kia kìa, nhưng rồi chuyện cũng đâu vào đó, đặt mình vào hoàn cảnh của người khác, các kiếm tiên chắc chắn có thể hiểu được, nhất định sẽ không trực tiếp ngất xỉu như cái đám tiên nhân Thừa Thiên Phái kia. Nhưng vấn đề là, cho dù là thần tiên, quan hệ đạo lữ cũng không có nghĩa là sẽ… ấy ấy như vậy!

    Thái Nhạc kiếm tiên thẫn thờ quay đầu đi.

    “Rầm!”

    Thái Nhạc cắm đầu lao thẳng vào vách tường, để lại một cái hố hình người sâu hoắm, sau đó nghiêng ngã lảo đảo bước đi.

    “… Ê… Nè!”
    Thẩm Đông bị Đỗ Hành đè chặt cứng, hoàn toàn không thể động đậy, ngay cả nói chuyện cũng nói không ra hơi. Lúc này đây càng thêm dở khóc dở cười, ông già ưa lèm bèm kia, lúc ông nên lèm bèm thì sao không thấy nói tiếng nào hết vậy hả! Qua đây giúp tí xíu thôi cũng được mà! Đồ đệ ông lúc này đầu óc không được bình thường lắm đâu, lỡ xảy ra chuyện gì thì sao hả?

    Thái Nhạc kiếm tiên cứ như vậy mà đờ đẫn bước đi băng băng, không cua không quẹo, liên tiếp tông thẳng qua bốn căn phòng, cuối cùng đâm xuyên qua bức tường bệnh viện rồi bước luôn ra ngoài, vì thế dưới chân trống không, từ lầu bốn cắm đầu lao xuống bồn hoa phía dưới.

    “…”

    Thôi quên đi, muốn trông cậy vào Thái Nhạc kiếm tiên, còn không bằng đi nhờ vả thanh kiếm của ông ta luôn cho xong.

    Thế nhưng nếu dùng thần thức kêu cứu… này, này cũng mất mặt quá rồi! Mà cũng phải nói, ngoại trừ Đỗ Hành, có lẽ không có vị kiếm tiên nào mà lại cả ngày vác kiếm theo bên mình, đa số đều là cất giữ trong mi tâm thức hải, muốn gọi ra cũng gọi không được.

    Đỗ Hành vốn là bị sát khí trùng kích, nếu như lại thêm mấy thanh kiếm nữa chạy tới, chuyện quái quỷ gì xảy ra thì chắc chỉ có trời mới biết!

    Thẩm Đông đành phải cố gắng giả vờ như mình không hề tồn tại.

    Chuyện này quả thật rất có hiệu quả, ngoại trừ đôi tay kia ngày càng siết chặt hơn, lực áp chế ban đầu đã dần dần lơi lỏng, cuối cùng người phía trên lại khôi phục bộ dạng hôn mê bất tỉnh mấy ngày nay, không chút động tĩnh.

    Thẩm Đông há hốc mồm.

    Tình huống gì đây hả? Những kiếm tu khác bị sát khí trùng kích, nhiều nhất cũng sẽ nhảy dựng lên đại khai sát giới, còn Đỗ Hành thì ngược lại, chỉ xé quần áo hắn thôi sao? Chẳng lẽ có thù hằn gì với quần áo của hắn à? Được rồi, chỉ cần không hủy luôn cái bệnh viện này, muốn làm gì cũng được.

    Trên sàn nhà rất lạnh, Thẩm Đông chỉ có thể đau thương diễn tròn vai cái đệm cho Đỗ Hành đè lên. Chưa kịp đợi đến lúc hắn nghĩ ra được biện pháp, trên lầu đã vang lên một tiếng nổ chói tai, khóe mắt hắn lướt qua vô số gạch tường bê tông rơi rụng từng mảng từng mảng, thêm cả cái ghế dựa tàn phế chỉ còn lại phân nửa, cùng với khung ảnh bị khoét một góc, mảnh vỡ thủy tinh…

    Ặc! Thái Nhạc kiếm tiên hình như còn nằm dưới bồn hoa thì phải!

    Thẩm Đông chưa kịp hoàn hồn, đã chợt nghe thấy Linh Hoán kiếm tiên hô to:

    “Sư phụ ngươi… cứu mạng!”

    Lại là một tiếng vang thật lớn, cảm giác cứ như nóc phòng vừa sụp xuống.

    Thẩm Đông hoảng sợ nhìn ra cửa sổ, bởi vì toàn bộ căn phòng đều đang nghiêng về phía trước. Đệch, cái đám kiếm tiên kia không phải đã chém sập bức tường chịu lực của người ta rồi chứ! Thẩm Đông kinh hồn bạt vía túm chặt ga giường, mắt mở trừng trừng nhìn đống đồ đạc ngổn ngang trong phòng nghiêng theo mặt đất mà trượt thẳng ra ngoài, cuối cùng ngay cả hắn cùng Đỗ Hành cũng bị vạ lây.

    May là cái giường nát bét này cũng coi như đủ lớn, cả giường đập mạnh vào cửa sổ rồi kẹt cứng ở đó, chỉ như vậy bọn họ mới không lao thẳng ra ngoài, thế nhưng:

    “Bang!”

    Bà mẹ nó, lại đập đầu, cái đầu hắn hôm nay đã làm nên tội tình gì mà xúi quẩy mãi thế?

    Thẩm Đông choáng váng quơ quào xung quanh hòng tìm kiếm thứ gì đó để túm lấy, hoàn toàn không để ý tới đôi mắt nhắm chặt của Đỗ Hành vừa khẽ động đậy, mi mắt lay động như sắp sửa mở ra, rồi khi ý thức đang thơ thẩn giữa ranh giới của tỉnh táo và mơ hồ, y cũng xui xẻo bị đập cho một cái.

    “Hừm…”

    Bị giày vò đến như vậy, không tỉnh thì coi như xong luôn.

    Đỗ Hành nhíu mày, theo bản năng mà vươn tay sờ sờ cái trán mới bị đập trúng.

    Y vừa mơ thấy một cơn ác mộng, thần thức vốn đang phiêu đãng trong bóng tối vô tận cứ như bị một chậu nước lạnh tạt thẳng vào (sát khí), khí tức quen thuộc này lập tức khiến Đỗ Hành nghĩ đến một chuyện vô cùng quan trọng trước khi hôn mê, kiếm rời tay bay đi, y nhất định phải tìm về!

    Duỗi tay ra nắm lấy, đúng rồi, là Thẩm Đông.

    Ý thức vừa an tâm chuẩn bị chìm xuống, nơi ngón tay đã chợt nóng lên, khiến cho Đỗ Hành cảm thấy vô cùng hoảng hốt, gấp gáp muốn xác nhận Thẩm Đông thật sự vẫn còn bên cạnh mình, kết quả… đương lúc chìm trong cơn mê mang lại bỗng dưng nổi nóng, kiếm dường như đang bị một lớp vải bao bọc lấy, căn ngản y chạm vào… Điều này không thể chấp nhận được, y lập tức xé toạc thứ kia ra.

    —— dưới tay là cảm giác ấm áp, không phải thân kiếm lạnh như băng kia.

    Ôm kiếm ngủ thì đã sao? Ngủ đến lúc nửa mê nửa tỉnh lại tiện tay so sờ vài cái, sau đó nằm xuống ngủ tiếp thì đã sao? Rất bình thường mà, Đỗ Hành cũng nghĩ như vậy, nhưng y lại cảm thấy có gì đó không đúng, chỗ nào không đúng chứ? Ý thức đang mê mang của y thực sự nghĩ không ra.

    Lúc này đây sau khi bị đập mạnh một cái, Đỗ Hành tức khắc liền tỉnh táo.

    Đập vào mắt chính là một bờ vai cùng cần cổ trần trụi, nơi cánh tay y đang ghìm chặt chính là eo cùng bả vai Thẩm Đông, chỉ khẽ ngẩng đầu liền có thể trông thấy Thẩm Đông bộ dạng choáng váng, vẻ mặt tức giận đang muốn mắng người.

    Đỗ Hành vô cùng bình tĩnh mà ung dung cúi đầu xuống lần nữa, dán lên cánh môi hơi mỏng kia, ngăn lại toàn bộ những lời Thẩm Đông đang định nói ra.

    Thẩm Đông trố mắt, kinh hoảng nhìn Đỗ Hành.

    —— thằng, thằng cha này bây giờ rốt cuộc là đang tỉnh, hay là lại lên cơn thần kinh nữa rồi?

    Hơi thở quyện vào nhau, một luồng linh khí mỏng manh chậm rãi chảy vào huyệt vị dưới môi, thoải mái cứ như ánh mặt trời ấm áp, hai đôi môi không chừa ra chút kẽ hở nào.

    “Đã xảy ra chuyện gì?” Đỗ Hành sau khi buông tay, lập tức tỏ vẻ như không có việc gì mà nhìn nhìn thân thể mình, lại nhíu mày dòm Thẩm Đông, sau đó xé toạc ga giường quấn quanh người hắn.

    “Ặc!”

    Thẩm Đông lúc này mới giật mình hoàn hồn, nhảy dựng lên, nghiêng ngả bốn mươi độ theo sàn nhà mà gắng gượng lếch ra tới cửa, tức giận nói:

    “Anh tỉnh rồi à?”

    “Thì sao?” Đỗ Hành cúi đầu nhìn tay mình, cánh tay vẫn chưa được linh hoạt lắm, cũng chưa hồi phục hoàn toàn, pháp lực cạn kiệt, Chân Nguyên hao tổn nghiêm trọng, quả nhiên muốn chém gãy Kiến Mộc thì phải trả một cái giá rất lớn.

    Trông thấy biểu tình lơ đễnh của Đỗ Hành, Thẩm Đông quả thực rất muốn chửi thề, quả nhiên ông già ưa lèm bèm kia nói rất đúng! Kiếm tu một khi bị sát khí trùng kích, bản năng sẽ lập tức chi phối, khiến cho bọn họ vô thức làm ra vài việc mà sau đó chẳng – thể – nào – nhớ – rõ – được!

    May là không thật sự xảy ra chuyện gì!

    Da đầu Thẩm Đông lập tức tê rần, cả người cũng không được tự nhiên. Tiêu rồi, mới nãy hắn lại nghĩ đến mấy chuyện tào lao gì nữa vậy, đây đều là lỗi của hai con rắn chết tiệt kia hết, thêm cả cái ông Thái Nhạc kiếm tiên chỉ dạy bậy bạ nữa = 皿 =

    “Cậu sao vậy?”

    Đỗ Hành không hiểu gì mà nhìn Thẩm Đông hai mắt lập lòe, tâm trạng lúc lên lúc xuống.

    “Không, không gì hết!” Thẩm Đông theo phản xạ có điều kiện mà trốn tránh, song không hiểu vì sao lại đột ngột nhớ ra, trước kia bọn họ cũng đã từng đi tìm hai con rắn chết tiệt kia gây phiền phức, là tại một cái nhà tắm nào đó, đúng vậy, đi đánh du kích mà còn chọn cái địa điểm xúi quẩy gì đâu, lại được xem biểu diễn trực tiếp cảnh tượng ái ân mãnh liệt gì đó nữa chứ. Nói như vậy, quan hệ giữa Nhị Phụ và Nguy dường như cũng không tệ, ngay cả cái chuyện ấy ấy kia cũng có thể thử được?

    Thẩm Đông đột nhiên đập mạnh vào trán mình một cái.

    Đúng, nhất định là ở chung với cái đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn lâu quá, cho nên bây giờ hắn cũng không được bình thường luôn rồi!

    Thẩm Đông xấu hổ vội ho một tiếng, nhìn lên trần nhà nghiêng nghiêng, giả vờ như chưa từng xảy ra chuyện gì:

    “Sau khi anh tỉnh dậy, cảnh tượng đầu tiên nhìn thấy không phải là một đống phế tích, này chứng tỏ vận số của anh không tệ lắm đâu!” Cả tầng lầu chỉ mới ngả nghiêng một nửa thôi hà.

    Ngay cả Đỗ Hành cũng nhịn không được mà mặt mày co rút: “Đây là đâu? Bọn họ đang làm gì?”

    “… Anh không muốn biết đâu.”

    Đỗ Hành không nói gì thêm, lập tức túm lấy Thẩm Đông bay ra ngoài cửa sổ.

    Bên ngoài, đỗ quyên nở rộ, ý xuân ấm nồng, đứng trên nóc sân thượng của bệnh viện nhìn xuống, có thể rõ ràng trông thấy một phần ba tòa nhà đã gần như sụp xuống, chỉ có hai tòa nhà hai bên trái phải là còn có thể xem như nguyên vẹn, xung quanh không một bóng người, chỉ có một tòa bán phế tích như vậy đứng lặng trong nắng chiều. Tốt lắm, không có phàm nhân vây xem, cũng không ở gần quốc lộ.

    Bồn hoa phía trước bệnh viện đã bị gạch vụn chôn vùi, con đường đi vào đây cũng bị chấn động đến vỡ nát.

    “Dư Côn đâu rồi?” Đỗ Hành bắt đầu cảm thấy đau đầu.

    “Chuồn rồi!” Thẩm Đông nói chắc như đinh đóng cột, “Tôi đã sớm đoán được, ông ta nhất định sẽ bám theo mấy nhân viên y tế kia mà trốn đi luôn.”

    “…”

    Bởi vì đây là bệnh viện quân đội, cho nên đương nhiên sẽ không treo bảng hiệu gì cả, thế nhưng trước cánh cổng trồng đầy những gốc bào đồng cành lá xum xuê, một tấm bảng gỗ xiêu xiêu vẹo vẹo được tước ra từ vỏ cây đang treo lơ lửng nơi đó, vô cùng bắt mắt.

    *

    Đỗ Hành bay xuống, vươn tay vén lên mấy cái lá cây phủ kín bên trên.

    Tám chữ, nét bút ăn sâu vào gỗ ba phân, là chữ viết của Dư Côn.

    “Kiếm tiên bên trong, ngàn vạn chớ vào.”

    “Phụt…” Thẩm Đông xoay đầu, cười phụt ra.

    Vẻ mặt Đỗ Hành lúc xanh lúc trắng, một hồi lâu sau mới hít sâu một hơi, còn chưa kịp nói gì, liền nhìn thấy trong mấy căn phòng trên các tầng lầu, một vài kiếm tiên chật vật bay ra.

    Theo sau chính là Trường Thừa môn chủ vừa đi vừa vịn tường, gắng gượng bước ra được đến ban công.

    Mái tóc dài đen nhánh dán sát vào đôi gò má tái nhợt, ông ta vừa đổ mồ hôi, vừa dùng đôi mắt lạnh lẽo nhìn chúng tiên, cặp mắt phượng càng thêm có thần và sắc bén, thế nhưng đồng tử lại biến thành một màu vàng kim quỷ dị, ông ta cúi xuống đưa mắt nhìn sang Thẩm Đông cùng Đỗ Hành, mặt không đổi sắc hỏi:

    “Các ngươi là ai?”

    Chương 114

    Mỗi lần nghĩ rằng mấy thứ chuyện xúi quẩy rốt cuộc đã chấm dứt, có thể thả lỏng tâm trạng tiếp tục bước trên con đường nhân sinh phủ đầy ánh mặt trời, là trước mặt sẽ nhào ra một thứ phiền phức càng lớn hơn nữa, khiến cho con người ta sứt đầu mẻ trán khốn khổ khốn nạn, đã vậy còn lần không ra được nguyên cớ.

    “Chuyện, chuyện gì xảy ra vậy?” Thái Nhạc kiếm tiên từ trong đống phế tích chui ra, trên vai còn tòng teng mấy nắm bông gòn nhồi trong sofa, ông ta nghẹn họng trân trối nhìn lên trời, môn chủ tỉnh dậy là chuyện tốt, nhưng tình hình trước mắt sao cứ thấy không ổn chỗ nào.

    Linh Hoán kiếm tiên tức giận đến mức thở phì phò, rống lớn với bốn phía xung quanh: “Vừa rồi kẻ nào phóng sát khí lung tung? Đánh thức môn chủ?”

    “…”

    Thẩm Đông hai mắt mờ mịt, lặng lẽ lùi ra phía sau một chút, cũng may Linh Hoán rất ít khi nhìn xuống bên dưới, chúng tiên lơ lửng trên không trung lại thi nhau lắc đầu, Linh Hoán nhất thời không tìm được đối tượng để giận chó đánh mèo.

    “Các ngươi là ai? Đây là nơi nào?”

    Trường Thừa môn chủ thấy không ai trả lời, sắc mặt càng thêm không vui, giọng nói cũng lạnh đi ba phần. Thương thế ông ta chưa hồi phục, khuôn mặt thì tái nhợt, nhưng không hiểu vì sao tư thái uy nghiêm sẵn có trên người lại lập tức tăng vọt, uy áp mạnh mẽ đến mức mồ hôi lạnh cũng tuôn ròng ròng trên trán Linh Hoán kiếm tiên.

    “Lạc Trì!” Linh Hoán thấp giọng khẽ quát.

    Đồ đệ của ông ta lập tức quẳng ánh mắt khinh bỉ sang, sau đó cúi đầu, vờ như chẳng nghe thấy gì cả.

    “Tần Phong…” Quên đi, đổi sang đồ tôn vậy.

    Tần Phong kiếm tiên yên lặng quay đầu, chỉ một mình ông ta mà phải nghe theo sư phụ, nghe theo môn chủ, còn phải dạy dỗ sư đệ, bản thân lại không có đồ đệ để sai sử, cuộc sống đã đủ đau thương lắm rồi, dựa vào cái gì mà đến sư tổ cũng muốn sai khiến ông ta?

    Thái Nhạc thì thôi khỏi nói, ông ta còn có quá khứ vinh quang đã từng đuổi giết Linh Hoán kiếm tiên tại Bạch Ngọc Kinh nữa kia mà.

    Về phần bốn vị kiếm tiên khác thì càng là dùng ánh mắt vô tội nhìn ông ta ý bảo —— đó là sư phụ ngươi mà, trách nhiệm thuộc về ngươi mới phải chứ, ngươi không xuống địa ngục… Khụ, ý là ngươi không đi giải quyết thì ai đi?

    Vì thế Linh Hoán kiếm tiên chỉ có để hứng chịu áp lực, nơm nớp lo sợ lếch tới:

    “Môn… môn chủ.”

    “Ngươi nếu dám bước thêm một bước nữa, ta tất khiến cho ngươi đầu mình chia lìa!” Trường Thừa nâng tay phải lên, trong đôi mắt phượng là sát ý dày đặc không chút che giấu, thương thế ông ta vốn đã nghiêm trọng, đám người kia lại không rõ thân phận, ý đồ quỷ dị (…), ông ta đương nhiên sẽ không khách sáo.

    “A?” Linh Hoán kiếm tiên choáng váng.

    Nói chung, nguyên nhân đẩy ông ta đến bước đường xui xẻo vừa nhìn thấy sư phụ là như chuột thấy mèo này, một phần cũng là do hồi đó kiếm pháp không luyện đàng hoàng, cho nên từng bị Trường Thừa môn chủ đạp một phát rớt từ trên vách núi xuống, cũng có khi lười nhác không đứng đắn, rồi thì bị đánh cho một trận, cả người sưng vù không dám ra ngoài gặp người, thêm cả khi còn bé mải mê ham chơi không mang theo linh thạch chưa rèn thành kiếm của mình, kết quả bị trói cứng trên linh thạch ba tháng không nhúc nhích gì được, đầu bù tóc rối thậm chí có cả dế mèn nhảy nhót bên trong… Còn cả vài chuyện khác như là bị Tử Tiêu Thần Lôi đánh, bị ép nhảy xuống thác nước sông Ngân v.v… nhiều không kể xiết. Thế nhưng! Trường Thừa môn chủ từ trước tới nay vốn chưa bao giờ uy hiếp đến tính mạng của Linh Hoán cả.

    “Không phải, ngươi không phải sư phụ ta!!”

    Linh Hoán kiếm tiên đột nhiên biến sắc, giữa mày chợt lóe lên một luồng hàn quang, Khinh Hồng kiếm lập tức cầm trong tay.

    “Ai là sư phụ ngươi? Ta chưa bao giờ thu đồ đệ.” Trường Thừa lạnh lùng nói.

    Thẩm Đông lặng lẽ đứng dưới đất hóng hớt từ đầu đến cuối hiển nhiên cũng nhận thấy được điều khác thường, lập tức nhỏ giọng thì thầm với Đỗ Hành: “Nè, anh có cảm thấy là giọng nói của môn chủ có chút quái không?”

    Âm điệu không cao, cứ có cảm giác như đang tuyên truyền giác ngộ vậy, hồi âm vang vọng, sao cứ thấy na ná như Kế Mông cùng Ứng Long vậy?

    Chúng kiếm tiên nhận thấy tình thế không ổn, thi nhau rút kiếm, ngay cả Thái Nhạc cũng bay lên, mơ hồ hình thành một vòng vây trên không trung.

    Linh Hoán vừa tức giận lại vừa nôn nóng, lập tức hét lớn: “Vậy ngươi là ai?”

    “Danh xưng Trường Thừa.”

    Ánh mắt vừa lạnh lùng lại vừa như cao ngạo, lúc ông ta thốt ra tên mình, chúng tiên đồng thời chấn động, Thẩm Đông rốt cuộc cũng xác định được đó không phải là ảo giác, rõ ràng người đang ở ngay trước mắt, thế nhưng cứ có cảm giác như vừa bị kéo ra một khoảng cách rất xa, dẫn theo uy áp che lấp trời cao, tựa như đang đứng giữa hồng hoang thiên địa.

    “…”

    Linh Hoán kiếm tiên há to mồm, bối rối nhìn Trường Thừa môn chủ vừa quen thuộc lại vô cùng xa lạ trước mặt mình, Khinh Hồng kiếm cũng chẳng thể bày ra chiêu thức công kích nào, Linh Hoán chỉ biết sững sờ hỏi: “Đúng rồi, sư phụ ta chính là…”

    Đỗ Hành nhíu mày, bỗng nhiên lên tiếng:

    “Môn chủ chỉ nhớ rõ tên mình thôi sao?”

    Trường Thừa lại liếc mắt nhìn y một cái, vẻ mặt không kiên nhẫn càng lộ rõ, nếu không phải thương thế quá nặng, có khả năng ông ta đã dứt khoát động thủ với đám người này, nhưng hiện giờ chỉ có thể bất mãn nhẫn nhịn: “Ta chưa từng gặp qua các ngươi, danh xưng môn chủ là từ đâu mà ra?”

    Không phải chứ!

    Thẩm Đông đầu đầy hắc tuyến mà nhìn sang Đỗ Hành, kiếm tu bị sát khí đánh thức không phải chỉ có bản năng thôi sao? Bản năng của Đỗ Hành là xé quần áo (…), bản năng của Trường Thừa môn chủ lại là mất trí nhớ? Trong tiềm thức cũng quên sạch đám người Đoạn Thiên Môn —— bởi vậy ta nói! Mấy người xem đi, bản thân Trường Thừa môn chủ cũng chịu không thấu cái đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn này rồi, chỉ hận không thể cắt đứt triệt để quan hệ với bọn họ thôi, đây chính là bản năng đó =0=

    Thẩm Đông càng nghĩ càng thấy đúng.

    Tình huống này cũng dễ thôi, không phải chỉ cần đánh thức ông ta là xong sao!
    Khoan đã! Lúc trước lớp huấn luyện Kiến Mộc đã nói thế nào nhỉ?

    Không được nói cho người mất trí nhớ những chuyện mà người đó đã quên, phải để cho bản thân người nọ tự nhớ ra? Phương pháp trị liệu chứng mất trí nhớ của Tu Chân giới cứ như kéo tơ bóc kén vậy, phải tìm hiểu rõ nguồn gốc chân tướng… bộ muốn hại chết kiếm luôn hay sao hả!

    “Vậy môn chủ… ngài có nhớ được là bản thân vì sao lại trọng thương hay không?”

    Đỗ Hành vừa nói ra, Thẩm Đông lập tức trợn mắt kênh y một cái: lúc trước hắn cũng quên sạch không nhớ được gì, Đỗ Hành tại sao không chịu kiên nhẫn gợi ý cho hắn đi, này là cái logic quái quỷ gì thế hả?

    —— thôi đi, Đỗ Hành cũng ám chỉ cho cậu vô số lần rồi chứ ít ỏi gì, chỉ có một mình cậu cứ khăng khăng khẳng định rằng mình là con người, không có hứng thú gì với Tu Chân giới cả, Đỗ Hành còn có thể nói được gì nữa, dứt khoát im luôn cho xong.

    Bên kia Trường Thừa môn chủ không chút chần chừ, lập tức nói:

    “Thương tích của ta, là do trận chiến ác liệt với Ứng Long gây ra.”

    “Đúng rồi!” Chúng kiếm tiên đồng loạt gật đầu, đoạn ký ức này chính xác đó. Vậy tại sao lại không biết Linh Hoán, thậm chí còn quên sạch hết mọi người trên dưới Đoạn Thiên Môn kia chứ?

    “Sau đó ta rơi vào Hồ Luân Hồi… không đúng!” Trường Thừa môn chủ kinh ngạc nhìn quanh bốn phía, “Đây là Nhân gian sao? Vì sao linh khí lại loãng như vậy?”

    Ông ta cúi đầu nhìn xuống tay mình, không tìm ra được nguyên cớ, lại thất thần dùng tay sờ sờ đôi mắt, bức tường bên ngoài có treo một tấm kính thủy tinh lớn nứt nẻ đôi chỗ, có thể phản chiếu rõ ràng hình ảnh của ông ta.

    “Đây là thứ gì?”

    Trường Thừa môn chủ lập tức làm ra một động tác kinh thế hãi tục.

    —— vươn tay xé toạc, đúng thật là xé toạc, cái áo ngoài đã bị máu nhuộm đẫm thành một màu vàng kim ảm đạm trên người mình.

    May là y phục của kiếm tiên cái nào cái nấy cũng thuộc hàng chất lượng cao, cho dù Lôi Kiếp quấn thân thành công trốn được tới Nhân gian, cũng không thấy thần tiên nhà nào phải đau khổ thả hàng chạy rông. Thứ mà Trường Thừa môn chủ vận trên người, toàn bộ Đoạn Thiên Môn tuyệt đối là không ai có được, chính là y phục tốt nhất… Chẳng qua bộ y phục này lại không được may mắn cho lắm, lúc đối chiến với Ứng Long ở tầng thứ ba, nó đã bị xuyên thủng thành vô số lỗ hổng, có thể thấy rõ được quần áo bên trong. Mà vết rách lớn nhất là ở vai trái, toàn bộ bả vai đều lộ ra.

    Hiện giờ bộ y phục kia lại bị xé ra như vậy, nhưng bởi vì ông ta thương nặng chưa lành, cho nên y phục ngược lại không bị rách thành mảnh vụn, nhưng cũng là hở ngực lộ vai.

    Chúng tiên há mồm trợn mắt, nhất thời không biết nói sao cho phải.

    Đỗ Hành không dấu vết mà bước lên ngăn lại tầm mắt Thẩm Đông.

    “Nè, tôi nhìn thì có sao đâu? Anh được phép nhìn còn tôi thì không à?” Thẩm Đông bất mãn, làm một thanh kiếm, chẳng những phải thường xuyên nhìn ngực người khác, thậm chí còn phải đâm xuyên qua luôn nữa kìa, có bản lĩnh thì anh đừng xài kiếm thử coi!

    Thế nhưng, chậc. Người so với người đúng là không ai giống nhau, vốn cho rằng khi Đỗ Hành cởi quần áo ra, này thì vóc dáng cân xứng này thì cơ bắp săn chắc là đã đủ nhìn lắm rồi, ai ngờ kiếm tiên đều là một dạng như vậy sao?

    Ánh mắt Thẩm Đông lia sang Thái Nhạc kiếm tiên râu tóc bạc trắng, sau đó lặng lẽ xoay đầu đi.

    Tuyệt đối phải xem đó là ai! Giữa kiếm tiên với nhau cũng có khác biệt rất lớn đó.

    Sau đó Thẩm Đông lại không kềm được mà bắt đầu hoang tưởng, sau khi hắn biến hóa, dù có gồng lên bao nhiêu đi nữa thì trên cánh tay cũng chẳng thấy được cơ bắp gì, nhất định là vì nguyên hình của hắn là một thanh kiếm bản nhỏ, nếu là loại kiếm bảng to như của Thái Nhạc kiếm tiên, chắc chắn vóc dáng sẽ chẳng hề thua kém Khai Sơn Phủ đâu, mùa hè còn có thể đem ra làm dù che nắng luôn ấy chứ!

    “Sư… Sư phụ, ngươi muốn làm gì?” Linh Hoán kiếm tiên căng thẳng dị thường, lại không dám tiến lên ngăn cản.

    Trường Thừa môn chủ khoát tay, lạnh giọng hỏi: “Đây không phải cơ thể của ta!”

    “A?”

    Các kiếm tiên buồn bực hai mặt nhìn nhau, môn chủ ngài lại muốn chơi trò gì nữa vậy?

    “Đỗ Hành!!” Linh Hoán kiếm tiên không còn kiềm chế được nữa, chật vật bay ra, cao giọng gọi cứu viện.

    Cho dù trong cuộc đời ông ta đã bị Trường Thừa môn chủ đánh đập qua vô số lần, bất cứ việc gì sư phụ đã nói phải thì nhất định sẽ không sai. Cái gì, ý kiến cá nhân hả? Thứ đó từ lâu đã bị luyện hóa rồi chuyển sang cho Khinh Hồng kiếm luôn rồi.

    Thế nhưng với tình hình trước mắt, ông ta lại không có cách nào gật đầu phụ họa với vị sư phụ luôn luôn đúng của mình cả! Sư phụ nói thân thể này không phải của mình, chuyện này có thể gật đầu bừa sao? Gật đầu xong thì như thế nào, tìm một thân thể khác đến thay à? Bớt giỡn đi…

    Đỗ Hành cũng bắt đầu cảm thấy đau đầu, quả nhiên Thẩm Đông nói không sai, bọn họ nên học tập Dư Côn mà chuồn thẳng luôn mới phải!

    “Trường Thừa… kiếm tiên, chúng ta cần biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì…”

    “Kiếm tiên là gì?” Trường Thừa nhíu mày.

    Linh Hoán ngửa đầu nhìn trời, các kiếm tiên đang lơ lửng giữa không trung cũng lảo đảo tông thẳng vào nhau, sau đó kinh hoàng nhìn sang đồng bạn của mình.

    Chuyện này cũng quên sạch luôn à?! Vậy môn chủ còn có thể nhớ được gì?

    “Vậy Trường Thừa Cổ tiên…”

    “Ta đây là vị thần ngụ tại Doanh Mẫu Sơn tầng thứ ba, do Cửu Đức Khí biến thành, các ngươi nói chuyện với ta, cớ sao lại vô lý như vậy?”

    “…Cái gì?”

    Chúng kiếm tiên mờ mịt nhìn nhau, ở Tiên giới có bao giờ nghe danh ông thần này đâu! Mà nếu nói đến Cửu Đức Khí… Đó không phải là kiếm cùng kiếm khí của môn chủ sao? Chẳng lẽ người trước mặt bọn họ đây không phải là môn chủ, mà là kiếm của ngài ấy?

    Bọn họ càng nghĩ càng thấy đúng!

    Trường Thừa môn chủ và kiếm của ông ta đều mang cùng một cái tên! Lúc môn chủ hôn mê bất tỉnh, ý thức của Trường Thừa kiếm có xuất hiện cũng là chuyện rất đỗi bình thường, vì thế vẻ mặt như lâm đại địch của mọi người cũng dần thả lỏng (nè nè, Trường Thừa kiếm cũng biết mặt cái đám mấy người mà).

    “Đây đương nhiên không phải thân thể của ngươi, mà là của chủ nhân ngươi.” Linh Hoán kiếm tiên lập tức khôi phục cái kiểu hung hăng phách lối khó ưa, cũng chẳng thèm tỏ vẻ nể nang gì trước mặt vị Trường Thừa môn chủ này.

    “Xằng bậy!” Trường Thừa giận dữ.

    Ông ta vừa nổi nóng, thoáng chốc đất trời liền xuất hiện dị tượng, mặt trời cứ như đột ngột lao thẳng xuống đường chân trời, chỉ chớp mắt sau không gian đã tối đen, đưa tay không thấy được năm ngón.

    Thẩm Đông nheo mắt: “Ông ta không phải kiếm!”

    Đây tuyệt đối là nhận định đáng tin nhất, mọi người lại tiếp tục căng thẳng hẳn lên.

    “Xem ra sau khi ta rơi xuống Hồ Luân Hồi, lại có thể đoạt xá trọng sinh, ha ha!” Trường Thừa môn chủ vung tay áo, khinh thường nói: “Y phục của thần tiên và phàm nhân quả đúng là vướng chân vướng tay.” Nói xong liền dứt khoát xé hơn một nửa y phục trên người.

    Linh Hoán kiếm tiên vừa sợ vừa giận, Khinh Hồng kiếm trên tay lập tức chém tới.

    “Chút tài mọn… Ặc!”

    Trường Thừa môn chủ lơ đãng vươn tay, chợt động tới vết thương trên người, vẻ mặt khinh bỉ của ông ta lập tức cứng lại, một ngụm máu kim sắc nhàn nhạt liền phun ra, chỉ một phút thất thần như vậy, Khinh Hồng kiếm đã kề cận, kiếm phong băng lãnh trong suốt lướt sát qua cổ, một dòng máu tươi chậm rãi tuôn ra.

    “Nói mau! Ngươi rốt cuộc là kẻ nào!!” Linh Hoán chỉ hận không thể túm tóc của cái tên này mà rống vào mặt.

    Kết quả chỉ đổi lại được ánh nhìn khinh miệt như trước, thêm cả một nụ cười lạnh của đối phương:

    “Ta đã nói, nếu ngươi muốn động thủ, ta cũng sẽ không để ý, dù sao thân thể này cũng không phải là của ta.”

    “…” Linh Hoán kiếm tiên tức đến nội thương.

    Rốt cuộc Đỗ Hành lại nắm bắt được điểm mấu chốt, bất thình lình hỏi: “Ngươi không muốn tìm Ứng Long báo thù sao?”

    Gì? Thẩm Đông cùng chúng tiên đồng loạt nhìn sang Đỗ Hành đầy nghi hoặc.

    Trường Thừa môn chủ không chút để ý đến thanh kiếm đặt ngang trên cổ, chỉ thản nhiên nói: “Hắn khiến ta suýt nữa rơi vào luân hồi, thù này dĩ nhiên không đội trời chung!”

    “Khoan đã, không phải Ứng Long đã chết rồi sao?”

    Là hắn rơi vào luân hồi, không phải là ngài đâu môn chủ à!! Toàn bộ chúng kiếm tiên đều hỗn loạn.

    “Không phải!” Linh Hoán kiếm tiên vẫn chưa chịu thu kiếm.

    “Hoàn toàn không phải!!” Trường Thừa lạnh lẽo nhìn Linh Hoán.

    “…” Xem sư đồ nhà này hai miệng một lời ăn ý đến thế nào kìa!

    Đỗ Hành thở dài một hơi, lắc đầu nói với Linh Hoán kiếm tiên: “Buông tay đi, ông ta đúng thật là môn chủ.”

    “Lúc ở tầng thứ ba, Ứng Long đã từng nói rằng… hắn đã từng giết môn chủ một lần, chẳng lẽ các ngươi không nhớ sao?” Đỗ Hành nhắc nhở.

    “A! Nói cách khác…”

    Trường thừa môn chủ quả thật là mất trí nhớ, nhưng không phải quên mình là ai, cũng không phải quên hết ký ức mấy trăm mấy ngàn năm nay, mà thật ra trí nhớ của ông ta bây giờ chính là kiếp trước!! Nếu chỉ có vậy thì cũng chẳng tính là gì, nhưng Trường Thừa môn chủ lại còn hoàn toàn không hay biết những chuyện xảy ra sau khi chuyển thế, cho nên giờ đây lại liều mạng nhận định bản thân là đoạt xá trọng sinh! Thân thể trước mắt không phải là của ông ta…

    Cứu, sau này Đoạn Thiên Môn biết sống mần răng!!

    “Ngươi… ngươi xem kỹ lại đi, thân thể này quả thật là của ngươi!” Chúng kiếm tiên yếu ớt lên tiếng.

    Thiên thần chuyển thế, diện mạo sẽ luôn giống y như đúc đời trước, trừ phi là không mang hình người.

    “Tuyệt đối không thể nào!” Trường Thừa môn chủ chau mày, “Nếu là cơ thể của ta, vậy tại sao lại không có đuôi.”

    “Cái gì?”

    Chương 115

    Một người đang yên đang lành, đương nhiên không thể tự dưng lòi ra một cái đuôi được.

    Cho dù thần thức có cường đại hơn đi nữa, nhưng sức ảnh hưởng chung quy cũng chỉ có hạn, ví dụ như màu sắc đôi mắt có thể thay đổi, nhưng đồng tử không thể dựng thẳng như mắt mèo được. Cho nên lúc đầu khi Trường Thừa nhìn thấy ảnh phản chiếu của mình trong gương, ông ta mới có thể kinh hãi đến như vậy.

    Cổ thiên thần thời hồng hoang vốn mang vẻ ngoài khác hẳn với thường nhân, nói cách khác, nếu Kế Mông phát hiện cái đầu rồng của mình biến thành đầu người, bên trên lại không có sừng, nó nhất định có chết cũng không chịu thừa nhận cái thân thể đó là của mình, cho dù diện mạo trông có giống nó bao nhiêu đi nữa. Ký ức của Trường Thừa môn chủ dừng lại tại thời điểm Ứng Long trọng thương, rơi xuống Hồ Luân Hồi —— với cái kiểu tư duy theo quán tính của ông ta thì có thể cho ra được kết luận gì? Đương nhiên ngoại trừ chuyển thế thì cũng chỉ có đoạt xá thôi.

    Cổ thiên thần thời hồng hoang sống vào thuở đất trời chưa có luật lệ, vì thế bọn họ hết sức coi thường con người, cũng sẽ không bận tâm đến tính mạng của các sinh linh, bọn họ quen thói giết chóc, thường xuyên tạo ra các cuộc chiến, chẳng hạn như thủy thần Cộng Công cùng hỏa thần Chúc Dung chính là oan gia địch thủ, mà các thiên thần khác cũng không khá hơn bao nhiêu, vào thời kỳ viễn cổ, bởi vì bất mãn với tế phẩm, nơi nào cũng có các thiên thần thích giáng tai ách xuống Nhân gian, Cộng Công còn từng khiến cho hồng thủy lan tràn khắp đại địa mấy thập niên.

    Từ đó mới có sự tích ông Cổn lên trời lấy trộm tức nhưỡng về trị thủy, khiến cho Thiên Đế giận dữ, ra lệnh giết chết Cổn.

    Ứng Long tự cho mình là giỏi, kiêu căng cuồng ngạo, sau mấy ngàn năm được chúng tiên tung hô nịnh hót, đương nhiên sẽ sinh ra thói xấu, nhưng nó dù gì cũng là Cổ thiên thần, bản tính xưa nay đã thế. Cho dù là Nữ Oa nương nương, không phải chỉ vì Ân Trụ Vương thời nhà Thương cả gan dám viết mấy câu thơ xằng bậy trong miếu thờ của bà ta, thế nên liền triệu tới ba yêu tinh từ mộ phần của Hiên Viên, họa loạn nhà Thương, ngay cả cuộc chiến phong thần đầy thảm liệt tập hợp cả Tam giới trong những năm sau này, có khả năng cũng là nằm ngoài dự liệu của Nữ Oa, phàm là thay đổi triều đại, hạ giới ắt phải mười hộ bỏ trống hết chín hộ, xương khô phơi trắng khắp đồng, nghe trong nghìn dặm quạnh không tiếng gà*, mà nguyên nhân chỉ là do bất mãn Trụ Vương dám vô lễ với thần linh.

    *Trích trong bài [Hao lý hành] của Tào Tháo, bản dịch thơ lấy từ thivien.net

    **Tích Trụ Vương tế miếu Nữ Oa

    Đây chính là Nữ Oa nương nương đã tạo ra loài người đấy, bà ta còn như vậy, nói chi đến các Cổ thiên thần khác?

    Đương nhiên, phàm là thiên thần, chung quy cũng có người này người kia, có quái tính, cũng có tốt tính.

    Nhị Phụ cũng đứng trong hàng ngũ những kẻ không xem phàm nhân ra gì, nhưng bởi vì vô cùng lười biếng, cho nên chưa bao giờ đi gây hại cho thế gian, công tích vĩ đại nhất chỉ là một ngày nào đó không nhịn được mà chạy tới chém chết Chủ quân. Tên này là điển hình của loại người bình thường không lên tiếng, đến lúc cãi nhau lại chơi ra chuyện lớn, lý lịch vinh quang của hắn cũng thiếu điều chấn động toàn bộ ba mươi ba tầng trời.

    Thêm cả Kế Mông, việc nó thích làm nhất chính là chạy khắp thế gian, đông dạo một chút tây dạo một tẹo, giáng mưa giáng sét khắp muôn nơi, thế nên nó mới ngụ tại tầng thứ nhất, nhằm tiện việc tới lui chứ cũng chẳng tốt lành gì, Phục Hy Thần Vương cố ý sắp đặt như thế, cũng là để cho nó không ảnh hưởng đến các thần tiên khác… Sau đó? Sau đó thông lộ giữa Tiên giới và Nhân gian bị chia cắt, Kế Mông cũng chỉ có thể làm ổ ở nhà ngủ luôn mà thôi.

    Mà Trường Thừa Thần ở Doanh Mẫu Sơn, chính là Cửu Đức của trời, dưới tình huống bình thường thì tính tình cũng tốt lắm. Thứ gọi là Đức, chính là những cổ thiên thần vô cùng hiếm hoi, dù có cầu khẩn van xin với họ cũng chẳng được gì, ngay cả phàm nhân cũng không đi lễ bái, song họ lại không có bất kỳ thói hư tật xấu nào. Cho nên Trường Thừa vừa thức tỉnh cũng không lập tức động sát niệm, mà là muốn biết bản thân đang ở nơi nào, ông ta chỉ là cáu kỉnh không vui, cho nên mới dùng ngữ điệu khinh miệt để chọc cho Linh Hoán kiếm tiên tức đến nội thương mà thôi! Về mức độ kiềm chế của các Cổ thiên thần, quả thực phải nói là vô cùng thấp, các kiếm tiên Đoạn Thiên Môn đã có thể xem là cực kỳ may mắn…

    Thế nhưng vấn đề ở đây là, cái tính ngoan cố của Trường Thừa môn chủ, cũng là do đời trước tạo nên.

    Chuyển thế một lần, ông ta vẫn giữ y nguyên cái tính cách chuyên quyền độc đoán, nói một là một, không được nói hai. Huống chi hiện giờ ký ức ông ta vẫn đang dừng lại ở thời điểm còn là Cổ thiên thần, đúng thật là thảm họa. Mặc cho chúng tiên giải thích đến mức đầu đầy mồ hôi, khuyên can không ngớt lời, Trường Thừa môn chủ vẫn nhất quyết không tin, khăng khăng cho rằng thân thể này không phải là của ông ta, hơn nữa còn cực kỳ bất mãn với mấy thứ quần áo vướng víu trên người, Cổ thiên thần vốn không cần mặc những thứ này.

    Nhưng điều này là có thể sao?

    Linh Hoán dùng kiếm kề sát trên cổ người nào đó, thế mà người bị uy hiếp vẫn không thèm đếm xỉa gì tới, Trường Thừa ngay cả khi thương thế nghiêm trọng, khí lực vẫn không nhỏ chút nào, quần áo thật sự bị ông ta xé toang hoác ra hơn phân nửa. Một đám kiếm tiên không đành lòng nhìn, chỉ có thể bay qua, ghìm tay, túm chân. Lăn qua lăn lại một hồi, cuối cùng bởi vì Trường Thừa môn chủ bị thương quá nặng, không có cách nào chống đỡ lâu được, thế nên lại bị Linh Hoán đập cho một cú từ phía sau mà lăn quay bất tỉnh.

    “Hờ.”

    Thái Nhạc kiếm tiên ngã bệt ra đất, khổ sở ôm đầu.

    “Sao có thể như vậy được?” Chúng tiên hai mặt nhìn nhau, không biết phải làm sao.

    Ngay vào lúc Thẩm Đông chột dạ chuẩn bị phắn gấp, Linh Hoán lại đột ngột hét lớn một tiếng:

    “Chẳng lẽ là Phản Hồn Hương? Khởi tử hồi sinh?”

    “Ặc?” Phản Hồn Hương còn có công dụng thức tỉnh ký ức kiếp trước à?

    Không cần biết cái lý do kia vớ vẩn đến mức nào, vị kiếm tiên mang gốc Phản Hồn Thụ vào “trang trí nội thất” cho bệnh viện lập tức hứng chịu vô số ánh nhìn phẫn nộ của mọi người.

    “Ta… ta đây cũng đâu biết.” Vị kiếm tiên kia kinh hãi không thôi.

    “Dừng lại! Hiện giờ có nói gì cũng vô dụng!” Linh Hoán kiếm tiên ngồi bệt trên đất mà thở hổn hển, Khinh Hồng kiếm cũng rời tay rơi xuống bên cạnh, nhìn sang Trường Thừa môn chủ nằm rạp trên đất không hề nhúc nhích, Linh Hoán đổ mồ hôi lạnh, “Môn chủ thương thế chưa lành, chúng ta có thể ngăn cản ông ấy, nhưng lỡ đâu…” một ngày nào đó ông ta bảo là không cần đến thân thể này nữa, muốn để thần thức thoát ly, rồi lại chạy đi tự sát thì biết làm sao?

    “Chúng ta thay phiên nhau trông chừng!” Chúng kiếm tiên nhất thời rùng mình, đồng loạt lên tiếng.

    Tần Phong kiếm tiên dè dặt hỏi, “Thực lực của môn chủ cao hơn đám người chúng ta, một người… hình như không đủ!”

    Đây là thời kỳ nhạy cảm, lỡ đâu Trường Thừa môn chủ bị bọn họ chọc giận, tiện tay chém chết cả đám thì phải làm sao?

    “Chuyện này không thành vấn đề!” Linh Hoán kiếm tiên vung tay lên, đĩnh đạc nói, “Thương thế của môn chủ, không mất mấy nghìn năm thì tuyệt đối không thể hồi phục ngay được đâu, linh khí ở Nhân gian lại thiếu thốn, đừng lo!”
    “…”

    Thẩm Đông im lặng ngửa đầu nhìn trời, cái kiểu khi dễ ức hiếp người tàn tật thế này thật sự không thành vấn đề thiệt sao?

    Được rồi, những lời Linh Hoán kiếm tiên vừa nói cũng không sai, nếu như Trường Thừa môn chủ khôi phục thực lực, bọn họ nhất định sẽ toi đời, nơi này cũng không có Ứng Long thứ hai có thể làm đối thủ với ông ta đâu.

    Năm rộng tháng dài, sẽ luôn có biện pháp giải quyết.

    Biết đâu cả ngày đánh tới đánh lui, lại đánh ra tình cảm với đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn luôn thì sao! Thẩm Đông cực kỳ vô trách nhiệm mà nghĩ bụng, mất trí nhớ hả, sợ gì, quên cái cũ rồi thì cứ tiếp tục tạo ra cái mới thôi, không nhất thiết phải tìm lại ký ức xa xưa gì đâu.

    —— khoan khoan, trước khi mọi người thuyết phục được Trường Thừa môn chủ quen với việc mặc quần áo, hẳn là còn một quãng đường rất dài để đi nhỉ.

    Thẩm Đông lén lút kéo kéo Đỗ Hành:

    “Quần áo!”

    “Hửm?” Đỗ Hành còn đang sầu lo chuyện của Trường Thừa môn chủ, nhất thời phản ứng không kịp.

    Thẩm Đông phát cáu, phẩy phẩy tấm ga trải giường trên người mình: “Anh định để tôi đi ra ngoài với cái bộ dạng này à?”

    Đỗ Hành ngẩn ra.

    “Nè nè, đừng nói với tôi là anh còn định tiếp tục ở lại đây nha! Ngay cả Dư Côn cũng chuồn luôn rồi đó!” Thẩm Đông khoanh tay, Đoạn Thiên Môn vốn dĩ đã là một phiền phức lớn rồi, bây giờ lại lòi ra thêm một Trường Thừa môn chủ, có thể xem là càng rắc rối hơn cả cái đám kiếm tiên kia nữa! Ít nhất thì mức độ thường thức trung bình của các kiếm tiên còn được tới thời nhà Tống, mà môn chủ thì sao?

    Đám kiếm tiên kia là từ Nhân gian phi thăng lên, ít ra còn biết mua đồ phải trả tiền, chỉ là không biết dùng nhân dân tệ. Cổ thiên thần thì biết cái gì? Bọn họ nhìn thấy vật mình muốn thì chỉ biết tiện tay lấy luôn, hiến tế cho thiên thần là nghĩa vụ của loài người mà. Các Cổ thiên thần thời hồng hoang ấy hả, trình độ văn hóa… Môn chủ, ngài biết viết Giáp cốt văn không?

    “Cậu nói rất có lý!” Đỗ Hành nghiêm túc gật đầu, sau đó nói thêm, “Nhưng nếu để bọn họ ở lại nơi này thì cũng không phải cách hay.”

    Cần gì nhiều, nửa tháng ghé qua thăm một lần, bệnh viện nhất định sẽ hoàn toàn biến thành bãi phế tích, rồi qua một tháng nữa, tại chỗ sẽ chỉ còn lại một cái hố to.

    Thẩm Đông thiếu điều trợn trắng hai mắt —— vậy thì có liên quan gì đến hắn và Đỗ Hành đâu, đám kiếm tiên này thích chui rúc trong đống phế tích thì cứ để cho bọn họ chui. Nhưng nếu nghĩ lại, đối với thần tiên mà nói, Nhân gian… không, trái đất to như vậy, phá hoại môi trường sinh thái là không tốt!! Đòe mòe, nếu có thể tống cổ luôn cái đám kiếm tiên này tới U Minh giới thì tốt quá rồi!

    “Siêu thị Sơn Hải không có Thần Tiên Nhưỡng hay sao?” Suy nghĩ của Thẩm Đông bắt đầu đi trật đường ray, “Là thứ rượu ngon tuyệt hảo trong truyền thuyết đó, một ngụm say ngàn ngày, cứ chuốc say hết ráo thì không phải thiên hạ thái bình rồi sao.”

    “Có thì cũng có.”

    Vẻ mặt Đỗ Hành vô cùng cổ quái: “Phàm nhân uống vào có lẽ sẽ ngủ ba năm, nhưng thần tiên… rất khó nói.”

    “Quên đi!” Thẩm Đông lập tức lắc đầu, chuốc say cái đám đó thì đúng là bớt lo thật, nhưng lỡ đâu say chuếnh say choáng, gục thì không gục, mà lại lên cơn điên, mọi người chắc chỉ có nước nghênh đón tận thế quá.

    Đỗ Hành trầm ngâm một hồi lâu: “Ba ông thợ da còn hơn một Gia Cát Lượng, cứ để cho cả Tu Chân giới cùng nhau nghĩ biện pháp, hẳn là có thể giải quyết được!”

    Thẩm Đông đảo mắt, hình như đó là sư môn của anh thôi mà.

    Đỗ Hành bình tĩnh bắt đầu lục tìm quần áo trong pháp bảo Giới Tử trữ vật của mình, may là vẫn còn thứ này, nếu không sau khi đi một chuyến xuyên qua thông đạo phá giới, bản thân các thần tiên còn bị đánh cho tan xác, chớ nói chi đến gia sản. Đồ đạc trong pháp bảo trữ vật của Đỗ Hành không nhiều lắm, thế nhưng vẫn có chút lộn xộn, chẳng hạn như điện thoại di động. Quần áo bị nhét ở dưới cùng, phải dùng thần thức quét quanh nửa ngày thì mới có thể tìm ra được hai bộ, một bộ trong đó được đưa qua cho Thẩm Đông.

    Đỗ Hành không chút ngại ngùng mà tìm nơi bóng cây mát mẻ rồi đứng đó, bắt đầu cởi bộ y phục khoan bào trường tụ cực kỳ phiền phức trên người mình ra.

    Thẩm Đông còn muốn nhìn nhiều thêm xíu nữa, nhưng thần tiên thay quần áo chỉ cần dùng phép thuật hô biến cái là xong, thế nên chỉ trong tíc tắc, Đỗ Hành đã hoàn thành công đoạn thay quần áo, giờ thì đang chải chuốt lại mái tóc của mình, sau đó theo thói quen mà nhét vào bên trong áo khoác.

    Thực không thú vị.

    Thẩm Đông tiu nghỉu bắt đầu thay quần áo.

    Hắn xoay qua xoay lại mấy lần, bỗng nhiên ngẩng đầu: “Ê, sao anh chỉ đưa áo khoác với quần dài thôi vậy, tính để tôi thả rông à! Quần đùi đâu!”

    Đỗ Hành hơi khựng lại, thản nhiên nói: “Không mang theo.”

    “Này…” Thẩm Đông quả thực sắp phát điên rồi, “Tôi không tin, chẳng lẽ anh cũng không mặc hay sao?!”

    Đỗ Hành thế nhưng trả lời tỉnh rụi: “Dùng tiên bào mặc ở bên trong biến thành.” Áo choàng bên ngoài sở dĩ phải thay ra là bởi vì đã bị nhuốm máu, không những vậy còn rách te tua.

    “…” Thẩm Đông há hốc mồm nhìn tấm ga trải giường, cái thứ quỷ này có thể biến ra quần đùi được không?

    Cái định mệnh, thôi thì bất chấp luôn, dù sao cũng có ai nói kiếm phải mặc quần áo đâu!

    Thẩm Đông tự an ủi mình như vậy, sao đó vơ lấy cái quần mặc vào.

    Hắn vừa mặc được nửa chừng, lại cảm thấy có gì kỳ kỳ, giương mắt hỏi: “Anh dòm gì đó?”

    Đỗ Hành tỉnh bơ: “Không gì cả, trên người cậu có chỗ nào mà tôi chưa từng thấy đâu.”

    “…” Chú ý đến phần trạng ngữ chỉ thời gian dùm cái! Là thời điểm làm “kiếm”, chỗ nào anh cũng từng thấy qua! Còn sau khi biến hóa, anh chỉ được liếc sơ qua vài lần mà thôi ha (này còn không phải là thấy hết rồi sao…)!

    Thẩm Đông nóng nảy, xé toạc ga giường rồi chui vào bụi hoa đỗ quyên.

    Mấy phút sau, Thẩm Đông vô tư thoải mái đưa tay nhấc chân, kiếm biến hóa theo thể trạng na ná kiếm tu như vầy quả thực cũng có chỗ tốt, ít nhất quần áo rất vừa vặn, có thể dùng chung.

    “Đi nhanh lên!”

    Nguyệt hắc phong cao, lúc này không chuồn mới là ngu ấy!

    Ngọn núi này cũng không lớn, chỉ là vô cùng hoang vắng, thật ra thời đại bây giờ muốn tìm đường cũng không hẳn là quá khó khăn, chỉ cần đi dọc theo quốc lộ, gặp phải ngã ba thì chọn con đường lớn nhất mà đi, 80% là sẽ có thể đi đến thành phố. Một khi đã lên được đường cao tốc, vậy thì càng đơn giản, cứ cách một đoạn thì trên đường sẽ có bảng hướng dẫn, phương hướng khoảng cách gì đó đều có ghi chú rõ ràng.

    Chỉ cần tìm đến thành phố, Tu Chân giới sẽ có tàu tốc hành Bắc Đẩu Thần Châu dẫn đường.

    Sau một phen lăn qua lăn lại, cuối cùng vào lúc trời còn tờ mờ sáng, Thẩm Đông đã về được tới thành phố.

    Bốn năm trôi qua, trên phố xá thành thị không còn là những chiếc cầu dành cho người đi bộ nữa, mà là mấy đường ray dành cho các đoàn tàu tốc hành, hơn nữa các cây cầu vượt ngày càng rắc rối phức tạp, khiến cho ai nhìn vào cũng choáng váng, nhà cao tầng thì cái sau cao hơn cái trước, hơn nữa giữa các tòa cao ốc cũng xuất hiện những lối đi liên thông với nhau. Đứng trên một tòa nhà cao tầng nào đó, có thể trực tiếp trông thấy bên trong một tòa nhà khác ở phía đường đối diện, điều này khiến cho vùng trời thành thị cũng đan xen chi chít như mạng nhện, ngang dọc nối liền.

    “Ặc…”

    Thẩm Đông gãi gãi đầu, nhìn thoáng qua đường phố xung quanh, ngoại trừ những người lái xe ô tô và xe đạp, trên lề đường hầu như không nhìn thấy người đi bộ.

    Chẳng lẽ là không khí ô nhiễm quá nghiêm trọng? Cho nên tất cả mọi người đều chờ đến sau khi mặt trời mọc, sương mù tản hết mới ra khỏi nhà?

    Cũng có lý, nhìn xem này, một người hai người, chạy xe đạp mà đều đội nón bảo hiểm của xe máy, lại có cả vài người qua đường xì xào bàn tán.

    “Chắc mới dưới quê lên… Tiếc thật, hai người kia trông cũng khá đẹp trai đó.”

    “Đúng vậy, đến trung tâm thành phố rồi mà cũng không biết phải đeo khẩu trang đội nón bảo hiểm gì cả…”

    Xin lỗi nhiều nhá, Thẩm Đông chửi thầm, một thanh kiếm hẳn cũng không đến nỗi mắc phải ung thư phổi đâu, có thể tiết kiệm kha khá tiền mua khẩu trang đó.

    Chiếc xe đang chạy trên đường kia hình như có hơi là lạ, cửa sổ thủy tinh phía trước các xe đều có gắn thêm một vật thể trông như màn hình led, nhìn không bắt mắt lắm, vừa đến giao lộ đèn xanh đèn đỏ thì liền bắt đầu hiện lên chữ số, vậy cũng tốt, cũng đỡ cho các xe nhỏ bị mấy chiếc xe tải xe buýt đậu ở phía trước chắn mất, không có cách nào nhìn thấy cột đèn giao thông ở phía trước, mà có cái màn hình này, tài xế có thể nhìn vào con số hiển thị, bắt đầu thả chậm tốc độ xe từ xa.

    Không có tiếng còi xe inh ỏi, cũng không có tiếng phanh gấp, trần xe còn lắp thêm một miếng phản quang nho nhỏ hình dáng kỳ lạ, cũng không biết là dùng để làm gì, trông khá giống mấy tấm pin năng lượng mặt trời.

    Thẩm Đông gian nan dời đi tầm nhìn, hắn bắt đầu có linh tính chẳng lành:

    “Anh nói xem, tôi… có phải nên đi thi lấy bằng cấp bốn không?”

    Mới có bốn năm thôi mà đã vậy rồi, nếu như là bốn mươi năm, sau khi trở về dám chừng hắn phải học lái phi thuyền luôn đúng không?

    —— bình tĩnh nào, còn chưa bắt cậu điều khiển cơ giáp là may rồi đó.

    Chương 116

    Tâm tình lo sợ bất an của Thẩm Đông, dọc đường đi cũng dần dần bình ổn trở lại.

    Đường xá không thay đổi mấy, ô tô không thể bay, lối đi bộ cũng không tự động cuốn về phía trước như thang cuốn, những gì hắn tưởng tượng đều không xảy ra. Phải nói rằng tất cả những biến đổi lớn nhất đều là do tài nguyên cạn kiệt tạo thành, cũng như mười năm trước, ô tô chạy trên đường phố đều là dùng nhiên liệu, năm năm trước thì một phần phương tiện giao thông công cộng và xe taxi bắt đầu xài khí thiên nhiên, còn hiện giờ thì năng lượng mặt trời được tận dụng trong một số lĩnh vực nhỏ, khẩu hiệu của thời đại ngày nay chính là có thể tiết kiệm thì tiết kiệm, giảm thiểu tối đa lượng khí thải.

    Đất đai thiếu thốn, đường phố không có biện pháp mở rộng, hiển nhiên chỉ có thể phát triển lên vùng trời.

    Về phần mỗi chiếc xe đều có màn hình hiển thị đèn xanh đèn đỏ —— tình yêu à, cậu cho rằng khoa học đã phát triển đến mức đó rồi sao? Chẳng qua là luật lệ giành cho người tham gia giao thông ngày càng thắt chặt hơn mà thôi, trang bị một bảng đèn giao thông mini trên xe, nói một cách hoa mỹ thì là dùng để hướng dẫn định vị đường phố nội thành, mà trên thực tế thì sau khi lắp thứ này xong, tăng tốc không ai dám, gây ra tai nạn giao thông xong cũng không ai chạy được, mà trộm xe ấy hả, sau khi phạm tội, muốn lái xe chạy trốn thì chỉ có nước tháo bỏ luôn cái màn hình quái quỷ kia xuống trước, cũng như năm xưa mấy tên trộm điện thoại di động sau khi hoàn thành phi vụ thì việc đầu tiên phải làm là tháo pin điện thoại ra vậy. Nhưng kích cỡ của di động chỉ có bấy nhiêu thôi, còn ô tô thì có ai đem nhét vô túi nổi không? Một chiếc ô tô không có màn hình chỉ dẫn còn dễ gây chú ý hơn là không có bảng số xe nữa kìa, như vậy khác nào la lớn với mọi người rằng “tôi có vấn đề”, khiến cho mấy chú giao thông có cớ ngoắc vào kia chứ.

    Thứ phát triển nhanh nhất trong nền văn minh nhân loại vĩnh viễn là vũ khí quân sự (vd: vệ tinh có thể thăm dò mức độ bùng nổ năng lượng), còn thay đổi nhanh nhất thì vĩnh viễn là chế độ quản lý nhân dân, mà thứ khiến cho người ta không thể không thỏa hiệp nhất lại vĩnh viễn là sự khan hiếm tài nguyên.

    Còn những thứ khác, đương nhiên không có cửa.

    Trước cổng tiểu khu bày đầy các quầy bán bánh rán trái cây cùng ki ốt bán báo, đa số các khu dân cư cũ kỹ như thế này đều phải dùng thang bộ. Trước bồn hoa là đám chó mèo đang nhởn nhơ chạy nhảy, các loại xe điện chạy đầy trên đường, mà phía trên tòa nhà xập xệ kia lại viết hai chữ thật to “Phá dỡ”.

    “Ặc!”

    Thẩm Đông có chút kinh ngạc mà dừng lại.

    Bốn năm không trở về, cái tiểu khu hắn thuê kia có bị phá dỡ thì cũng chẳng có gì kỳ quái, nhưng hơn phân nửa tiểu khu đã bị san thành bình địa, thế mà xe ủi đất xe cần cẩu lại không thấy bóng dáng, chỉ còn lại mấy tòa nhà im lìm lặng lẽ nằm nơi đó, mang theo bầu không khí âm trầm u ám.

    “Hế lô, anh bạn, muốn vào thám hiểm căn nhà ma này hả?”

    Vài thanh niên tuổi tác không lớn, bộ dáng trông như học sinh đang mua bánh rán trái cây ở bên cạnh, vừa thấy hai người bọn họ dừng lại thì liền lắc lư đi tới.

    Tóc tai đám nhóc này đều rối tinh rối bù, người ngợm toàn mùi khói thuốc, hiển nhiên là vừa trải qua một đêm ở tiệm net bên kia đường. Nơi này dường như đang chuẩn bị được mở rộng làm khu thương mại, lề đường bên này cũng bị phá hủy, gạch vỡ ngói vụn rơi lả tả khắp nơi, thêm cả mấy đống bùn đất ẩm ướt dây dính xung quanh. Vài người nhặt phế liệu đang lặn ngụp trong đống phế tích mà chọn chọn lựa lựa, thế nhưng chẳng người nào dám tới gần mấy tòa nhà như ẩn như hiện trong sương mù kia cả.

    Diện mạo của Thẩm Đông tuy rằng không tệ, nhưng lại không tạo được cảm giác thành thục đáng tin cậy gì cả, nói theo cách thông thường chính là dáng vẻ có chút lưu manh, mà hắn lại ưa lườm nguýt người ta, thế nên bộ dạng trông rất giống đám thanh niên thích dạo quanh trường học hoặc tiệm net, vì vậy mấy cậu chàng kia mới tưởng là đồng loại mà sáp tới.

    “Là nhà ma trong truyền thuyết đô thị đó, ngay cả TV cũng từng đưa tin rồi, anh bạn đây học trường nào? Có phải cá cược gì với bạn bè cho nên bị bắt tới đây đêm nay đúng không!” Một cậu trai vành mắt đen thui đá lông nheo với hắn rồi cười rộ lên, còn định vươn tay vỗ vỗ bả vai Thẩm Đông, thế nhưng bị hắn tránh kịp, mà cậu ta cũng không tỏ vẻ bực bội gì. Há to mồm ngáp dài một cái, cậu ta nói, “Yên tâm, nhà ma này tuy là danh xứng với thực, nhưng đám quỷ trong đó đều trạch dữ lắm, đừng nghe cái đám kia hù, không có ai xui xẻo chết trong đó đâu!”

    Cậu ta còn định nói thêm gì đó, nhưng tầm mắt vừa đảo qua, nhìn thấy Đỗ Hành đang đứng cách đó không xa, liền bất chợt khựng lại.

    Sau đó mang theo ánh mắt nghi ngờ mà nhìn Thẩm Đông, như đang cố gắng xác định mối quan hệ giữa hai người.

    Thẩm Đông tuy rằng trông rất trẻ, thế nhưng Đỗ Hành lại giống như mấy vị danh nhân thành đạt thường ra vào các khách sạn năm sao, y luôn có khả năng biến quần áo thông thường đang mặc trên người thành hàng hiệu, mặc dù nhìn kỹ lại thì đó chính là hàng vỉa hè trăm phần trăm, không đúng, chết tiệt nhất chính là bộ quần áo này còn là kiểu dáng của 4 – 5 năm trước nữa kìa.

    Có lẽ những kẻ có tiền đều mang tính cách cổ quái như vậy, cũng như năm đó trong buổi họp báo giới thiệu sản phẩm theo quý, hành lý của một vị khách nước ngoài nào đó không phải đều là túi vải sọc hồng sọc xanh như mấy ông lão nhà quê thường thấy ở các nhà ga Trung Quốc sao?

    Người như vậy vẫn là ít dính tới thì hơn, đám nhóc lưu manh kia đều có chút cảnh giác, mấy cu cậu quả thực là thiếu niên bất lương, thích gây sự đánh nhau, thế nhưng thường xuyên lăn lộn trong xã hội mới biết được, có một số việc cùng một số người, vốn là biểu trưng cho “phiền phức”.

    Mà chân tướng thì…

    “Chuyện này, trước kia tôi ở… trước kia một người bạn của tôi ở tại nơi này, 4 – 5 năm không ghé qua, nơi này đã bị phá dỡ rồi sao?” Thẩm Đông vắt hết óc tìm lời giải thích hợp lý, “Tại sao lại mọc ra một căn nhà ma thế này?”

    Mấy thanh niên đang gặm bánh rán trái cây kia đã chẳng muốn dính líu gì tới bọn họ nữa, sau khi ném lại một câu “Chút chuyện ma quái thôi”, liền nhanh chân chạy lấy người.

    Thẩm Đông hơi do dự, nhưng cuối cùng vẫn quyết định chạy đến sạp bán báo ở đối diện để hỏi thăm một chút.

    Ông chủ sạp báo vẫn là người cũ, ông ta vừa không kiên nhẫn sắp xếp lại chồng báo, vừa thuận miệng nói:

    “Đừng nghe cái đám nhóc quỷ kia nói bậy, ma quỷ ở đâu ra, chỉ là mấy thương nhân tài trợ cho công trình xảy ra chút mâu thuẫn, nhà thì xây chưa xong, kéo dài hai ba năm… A, anh bạn hình như trông hơi quen.”

    Đương nhiên là quen rồi, trước kia mỗi ngày hắn đều đến mua báo để tìm đọc thông tin tuyển dụng mà.

    Thẩm Đông ậm ừ đáp lại vài câu, sau đó nhanh chóng lủi mất.

    Cám ơn trời đất vì sương mù trong thành phố ngày càng nghiêm trọng, ít nhất thì sau khi bọn họ quẹo vào một ngã rẽ rồi tiến vào trong đống phế tích, không có bất cứ người nào chú ý tới họ cả. Thẩm Đông ung dung giẫm lên đống ngói vụn, đá văng một cái bình thủy vỡ nát, không hề quay đầu mà hỏi Đỗ Hành:

    “Anh nói xem, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì?”

    “Phá bỏ không được.” Đỗ Hành thản nhiên nói, “Chính là toàn bộ tòa nhà bị phá sập, nhưng căn phòng ở lầu sáu kia vẫn còn nguyên vẹn, bất động tại chỗ.”

    “…” Một căn hộ lơ lửng giữa không trung, dám là hù chết người ta lắm!

    Quả nhiên cái đám Tu Chân giới kia đều thuộc diện hộ gia đình không chịu di dời, không có nền, không có lầu năm ở phía dưới cùng hàng xóm ở cách vách, lầu sáu vẫn có thể ngoan cố tồn tại như cũ!
    “Chẳng qua tình huống này hẳn là không nên xảy ra mới đúng.” Đỗ Hành chân không chạm đất, nhẹ nhàng lơ lửng trên đống phế tích mấp mô gập ghềnh, đến gần các tòa nhà đang chìm trong sương mù kia.

    “Ý anh là?”

    “Ban ngành đặc biệt quốc gia không phải ngồi không…”

    Thẩm Đông cảm thấy trên đầu mình lúc này hẳn là phủ đầy hắc tuyến rồi: “Vậy thì đúng là vất vả cho họ quá.”

    Hắn chợt nghĩ đến chủ cho thuê của mình, không biết ông ta có khỏe không? Không đúng, trước khi căn hộ bị phá dỡ, chủ cho thuê nhất định là đã phát hiện căn phòng không thể vào được. Chắc chắn đã đi báo cảnh sát rồi, bảo là khách thuê nhà đi trốn nợ, còn ông ta thì không có cách nào vào cửa.

    Sau đó, tất cả mọi người đều không thể mở cửa ra được, cửa sổ có đập cũng không vỡ! Hộ gia đình cách vách nhất định là không đồng ý cho phá tường… Chẳng qua dù có phá cũng phá không được đâu… Tình hình ngày càng nghiêm trọng, cục cảnh sát nhất định phải điều tra làm rõ, vì thế!!

    Thẩm Đông lặng lẽ nghĩ bụng, giờ đây hắn chắc chắn bản thân nếu không phải bị cho gán mác “tội phạm nguy hiểm vừa trốn trại”, thì cũng là “người dân mất tích”.

    Tòa nhà cũ kỹ quen thuộc đã hiện ra trước mắt, những thứ đồ vật rơi rớt ngổn ngang gần như đã chôn vùi cả lầu một, Thẩm Đông trực tiếp leo theo lối cửa sổ hành lang mà tiến vào lầu hai. Vừa nhìn sơ qua, lập tức phát hiện mấy tòa nhà kề bên không bị phá bỏ, nhưng chỉ có tòa nhà này, phân nửa bức tường đã bị phá nát, trông như sắp sửa đổ xuống bất kỳ lúc nào.

    Tay vịn trên thang lầu cũng không còn, bậc thang cái còn cái mất, thỉnh thoảng còn có một hai cái hố lớn, nếu đi đường không chú ý, tuyệt đối sẽ trượt chân té xuống. Tường che lọt gió, đám đồ dùng trong nhà vốn được chất đống trên hành lang nay đã rơi hết ra ngoài, lúc lên tới được lầu sáu, có thể rõ ràng trông thấy hộ gia đình cách vách đã bị phá dỡ đến mức chỉ còn sót lại mấy cây lõi sắt và tường chịu lực, sàn nhà cũng mất tăm, mấy miếng giấy dán tường sứt sẹo nham nhở kêu vang loạt xoạt trong gió.

    Thẩm Đông nhịn hết nổi mà đỡ trán, tình trạng hoang tàn đổ nát thảm thương thế này, vậy mà còn chưa bằng cái bệnh viện nơi đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn kia ngụ đâu.

    “Chìa khóa…” Thẩm Đông bất lực lầu bầu.

    Tu Chân giới chính là thần kỳ như thế, cái gì cũng có thể lấy ra làm quảng cáo được! Xin hãy đặt hàng dịch vụ trang trí động phủ tiêu chuẩn XX, chất lượng đảm bảo, cho dù bạn phi thăng, chỉ cần sử dụng dịch vụ trang hoàng này, chính phủ cũng không thể phá dỡ được, bảo đảm lúc trở về vẫn có thể trông thấy căn hộ nguyên vẹn hoàn chỉnh, thậm chí ngay cả ổ khóa cũng không bị hư hại!

    Đỗ Hành không nói không rằng lục tìm cả nửa ngày, cuối cùng cũng lôi ra được cái chìa khóa từ trong pháp bảo Giới Tử trữ vật.

    Vừa cắm chìa vào ổ, một cái bóng đen liền bất thình lình lao ra từ phía sau cánh cửa.

    Thẩm Đông hoảng sợ, thiếu chút nữa là đá qua một cú.

    Cái bóng đen kia lại nhanh nhẹn nhảy ra, trông nó như một quả cầu lông nho nhỏ, nhưng cái bóng phản chiếu trên vách tường lại vô cùng to lớn dữ tợn.

    “Liu liu~”

    —— nếu không thể làm tròn trách nhiệm nuôi nấng thú cưng, xin hãy lựa chọn Thiên Cẩu, cho dù bạn bất cẩn phi thăng, nó cũng chẳng chết đói được. Đợi đến lúc bạn trở về, nó vẫn đang tận tâm làm hết phận sự giữ nhà cho bạn.

    Thẩm Đông chột dạ ngồi xổm xuống ôm nhóc ly miêu lên.

    Lông rối tung, đã vậy còn xoắn lại, thảo nào nhìn nó cứ như một cục bông xù. Hình thể vẫn như vậy, trông cũng không lớn hơn được bao nhiêu, vừa vươn tay vuốt ve liền phát hiện nó đã gầy hơn rất nhiều so với bốn năm trước.

    “Liu liu~” Hai mắt Thạch Lưu xoay tròn, vô cùng cẩn thận mà rướn đầu nhìn thoáng qua Đỗ Hành, sau đó lại nhanh chóng lùi về.

    Cửa mở, tình trạng trong phòng vẫn y nguyên như lúc đầu, chẳng có gì thay đổi.

    TV LCD 46 inch vẫn treo trên tường, Thẩm Đông thuận tay kéo bức tường bên cạnh ghế dựa ra, nào khoai tây chiên nào snack nào bánh trái thế nhưng vẫn yên vị nơi đó. Tất cả đều không khác gì lúc hắn rời khỏi nơi này, ngay cả nước trong tô mì cũng còn nóng hôi hổi.

    Thẩm Đông dùng chân đạp lên cánh cửa, sau đó dựa cả người vào khung cửa, thỏa mãn ngẩng đầu.

    Nơi không có đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn kia thật là hạnh phúc…

    Hắn nhanh chóng cởi áo khoác ra, sau đó túm lấy nhóc ly miêu vọt vào phòng tắm, sờ soạng một vòng vách tường, cuối cùng cũng tìm ra được vòi nước, thế nhưng vấn đề lại xảy đến! Không, có, nước!

    OTZ thiếu chút nữa quên mất biện pháp phá dỡ mạnh mẽ nhất của Trung Quốc là hai chiêu cắt điện cắt nước.

    —— bớt ngu đi, xung quanh căn hộ của cậu đã thành phế tích hết rồi, lấy đâu ra nước được nữa!

    “… tình hình của Chiêm Viễn đại sư vẫn chưa rõ, đưa tin trực tiếp tại Đế Hưu Tự, đối với sự kiện những ngày gần đây, hàng loạt chư tiên đã phi thăng của các môn phái ồ ạt đổ về Tu Chân giới, mang tới những chấn động không nhỏ, theo quản lý Cúc của siêu thị Sơn Hải, giá cả hàng hóa có khả năng sẽ liên tục tăng cao trong thời gian ngắn…”

    Thẩm Đông nghi ngờ không thôi mà ló đầu nhìn ra, quả nhiên TV đang mở, mà trong tay Đỗ Hành hãy còn cầm cái điều khiển từ xa.

    “Sao lại có điện được?” Chuyện này rất không khoa học = 皿 =

    Đỗ Hành có chút mờ mịt mà nhìn hắn: “TV của Tu Chân giới không cần điện, cậu có thấy tôi sạc di động bao giờ chưa?”

    “…”

    Cũng đúng!! Nếu dùng điện, chỉ nội thời gian chờ máy thôi là đã hao hết pin rồi, Dư Côn còn có thể gọi được cho Đỗ Hành sao? Mà bọn họ lại là sử dụng tín hiệu linh lực, muốn gọi điện thì vẽ bùa lên di động, muốn chuyển đài thì vẽ bùa lên điều khiển từ xa, điện nào có thể chịu cho nổi?

    Thẩm Đông thiếu điều quỳ lạy luôn, nếu biết trước phòng tắm bị như vậy thì hắn đã đi mua pháp bảo tùy thời cung cấp nước của Tu Chân giới rồi! Chắc chắn là sẽ có loại pháp bảo đó, hắn không tin trong động phủ của đám người tu chân kia đều có suối nước thiên nhiên!!

    Thẩm Đông thẫn thờ kéo điện thoại từ trong vách tường ra.

    Quả nhiên có tín hiệu, gọi đến bộ phận phục vụ tiền mãi của siêu thị Sơn Hải, đặt hàng xin ấn phím 1.

    “… Trước tiên cứ lấy mười cân bánh trung thu đã!”

    “A?”

    “A cái gì mà a, cậu thuộc môn phái nào? Có phải con người không? Có bằng chứng nhận cấp bốn không, ai huấn luyện cho cậu, còn không mau giao hàng cho tôi đi!” Thẩm Đông tức giận nói.

    “Đạo hữu, không không, tiền bối đây là vị nào?”

    Thẩm Đông câm nín, siêu thị Sơn Hải từ khi nào lại lễ phép với khách hàng như vậy nhỉ?

    Đầu dây bên kia lại dè dặt hỏi: “Tiền bối là từ Thiên giới xuống sao?”

    “Cậu bị ngu hả, cậu cho rằng cái đám thần tiên kia biết dùng điện thoại à?” Thẩm Đông bật thốt.

    “Bọn họ không biết, nhưng vãn bối môn nhân của bọn họ lại biết…” Đối phương đau khổ kể lể, “Sau đó bọn họ lại cướp lấy ống nghe rồi dùng Chân Nguyên rống vào, linh lực quá mạnh làm nhiễu tín hiệu, dẫn đến chuyện chỉ nội trong một ngày mà bộ phận phục vụ tiền mãi bị nổ mất bảy cái điện thoại!”

    “… Chờ chút, còn lời nhắn tự động của siêu thị Sơn Hải…” Cái câu “Nếu như ngay cả điện thoại mà bạn cũng không biết dùng, xin đi về thi lại” ấy?

    “Thế nên hiện giờ những tiền bối kia đã biết được bằng chứng nhận cấp bốn và lớp huấn luyện là gì rồi, hở một chút là lấy ra hù người ta, haiz, sao ta lại có cái suy nghĩ hoang đường rằng ở Tu Chân giới này sẽ không có ai dám động vào siêu thị Sơn Hải nhỉ, một bước sa chân ngàn năm hận, gần đây mỗi ngày lỗ tai đều bị chấn điếc trên tám lần, ta phải vừa uống dược vừa làm việc đó!”

    “…”

    Thẩm Đông kinh hồn táng đảm nghĩ, hình như chức vị của hắn ở bộ phận phục vụ tiền mãi còn chưa bị thuyên chuyển đâu! Phải kêu quản lý bộ phận tiếp tân là Đỗ Hành nhanh chóng điều hắn qua nơi khác mới được!

    “Ừm… Tôi rất đồng tình với cậu, nhưng cũng hết cách rồi, ai biểu bọn họ là thần tiên kia chứ!” Thẩm Đông kéo nhóc ly miêu đang lắc lư ngồi xổm trên cái điện thoại sang một bên, “Trước tiên cho tôi đặt mười cân bánh trung thu, sau đó cho tôi thêm sáu bộ quần áo giày dép kiểu dáng mới nhất của phàm nhân, quần áo cỡ L giày số 39, rồi thêm một thùng mì gói cua hoàng đế, ba lốc bia loại rẻ nhất. Mà có pháp bảo tự động cung cấp nước không… gì, phải đặt hàng ở Bách Bảo Các? Vậy thì cho hai mươi bình nước suối tinh khiết, cái loại bình to dùng cho máy uống nước ấy! Đúng đúng, toàn bộ đều gửi bằng chuyển phát nhanh Gấu Trúc, tôi muốn nhận hàng ngay hôm nay… Cái gì mà không có khả năng, chuyển phát nhanh trong thành phố mà không có khả năng là thế nào?”

    Thẩm Đông bịt lại ống nghe, gọi với vào phòng khách: “Thẻ hội viên của tôi không có tiền, số thẻ hội viên của anh là bao nhiêu vậy?”

    “… Ất 1.”

    Thẩm Đông nghẹn một hơi, chửi thầm, cái số hiệu này cũng vặn vẹo quá rồi, lại còn “11” nữa chứ, may là không phải 2 đó, nếu không chắc nghe cũng ngu lắm. Ất có lẽ là dùng để phân loại người tu chân nhỉ… là đệ nhất cao thủ của Tu Chân giới năm đó đi.

    *Ất 1 và 11 đồng âm, đều đọc là yiyi.

    Thẩm Đông quay đầu đọc lại số hiệu.

    “… Đúng rồi, ngoài ra nhớ đổi thêm nhân dân… ý tôi là tiền của phàm nhân, một ngàn tệ, dạo này đang thiếu tiền xài.”

    “A? A!” Siêu thị Sơn Hải không lo lắng vấn đề người khác đọc lộn số hiệu thẻ hội viên, bởi vì chuyển phát nhanh Gấu Trúc… định vị bằng linh lực, bất kể là đang ở đâu cũng đều có thể đưa đồ tới, đồ vật còn được gửi đến tận tay chủ nhân của thẻ hội viên.

    Nhưng quan trọng là!

    “Ất 1 không phải là quản lý Đỗ hay sao?” Thét chói tai.

    “Đúng vậy, nhân viên làm trong siêu thị Sơn Hải không được giảm giá sao?” Thẩm Đông thuận miệng nói.

    “Không không, ý ta là, ngươi… ngươi là ai?” Này hoàn toàn không phải giọng nói của Đỗ Hành, phải xác nhận rõ ràng mới được!!

    “Tôi là kiếm của anh ta!” Thẩm Đông cáu kỉnh dập máy.

    Mua có mấy món đồ thôi mà nói nhảm nhiều quá vậy!

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: tiểu kịch trường:

    Nhân viên nhận điện thoại: Quả… quả nhiên không hổ là đệ nhất cao thủ của Tu Chân giới… ngay cả kiếm cũng…

    Chương 117

    Sương mù trong thành phố thực ra cũng tác dụng cứu vớt vô số người tu chân quên mất phải thi phép ẩn giấu bản thân, trước kia thời vụ chỉ chia ra hai mùa xuân thu, không có bóng dáng đông hạ, quần áo cũng luân phiên thay đổi theo mùa, hiện giờ lại là nửa năm sương đậm nửa năm trời trong. Trong thứ tiết trời oái oăm này, cho dù có một hai người tu chân trắng trợn bay tới bay lui thì cũng rất khó phát hiện ra.

    Thẩm Đông vốn nghĩ rằng, cho dù nhà mình có ở nơi hẻo lánh hơn đi nữa, cũng chẳng sợ bị cắt nước cắt điện, mà cái đám Tu Chân giới kia cũng chả ảnh hưởng gì được tới hắn, nhưng hắn đã sai.

    Toàn bộ nhân viên của công ty chuyển phát nhanh quốc tế Gấu Mèo đều là ma quỷ, trong nhà lại nuôi một con Thiên Cẩu sắp sửa thành niên, ai dám tới cửa? Nhà ma nổi tiếng nhất thành phố không phải là thật sự có ma, thậm chí đối với ma mà nói, nơi này còn là hiểm địa ngàn vạn lần không thể tới!

    —— cái bóng phản chiếu trên tường của con Thiên Cẩu này nay đã thành hình, bản thân Thiên Cẩu không có sức chiến đấu, cứ nhìn cơ thể nhỏ nhắn của Thạch Lưu là biết, mấy cái răng bé tí kia cũng chỉ cắn nổi bánh trung thu mà thôi, thế nhưng cái bóng có thể hóa thành thật thể của nó lại chẳng thể giỡn chơi được đâu. Bách tà bất xâm. Thẩm Đông cậu đây chính là đóng cửa thả chó từ chối khách ghé thăm nhà rồi chứ còn gì nữa.

    Bên trên chính là lời nhắc nhở hữu nghị của nhân viên chuyển phát nhanh Lôi Thành.

    Tâm trạng tốt đẹp vì được gặp lại người quen của Thẩm Đông rốt cuộc cũng tiêu biến sạch sành sanh, nhưng dù sao đi nữa Lôi Thành vẫn là nhân chứng xác thực nhất trong quãng thời gian “làm người” của hắn. Nói thật, Thẩm Đông cảm thấy cái đám khí linh của Tu Chân giới đều bại não sao ấy, mà phía sau mỗi thanh kiếm của Đoạn Thiên Môn đều sẽ lấp ló bóng dáng của một kiếm tiên không đáng tin cậy, phải vạch rõ giới hạn với cái đám đó mới được. So sánh như thế, giờ đây hắn mới cảm thấy có được bạn bè như Lôi Thành quả thực là đáng quý biết bao, vì thế Thẩm Đông không nhịn được mà chửi: “Sao cậu không nói sớm… Có biết là tôi đã phải trải qua bao nhiêu gian nan trắc trở, ăn đủ trăm cay nghìn đắng, thiếu chút nữa là chết không toàn thây không hả?”

    “Này thì có gì to tát chứ?” Lôi Thành cắn cây bút chuyên dụng dành cho quỷ hồn, lúng búng nói, “Tớ cũng đã chết bao nhiêu năm rồi chứ ít ỏi gì.”

    “…”

    Thẩm Đông tức thì ngậm họng.

    Nhắc mới nhớ, xuất thân của hắn vốn đã có vấn đề, dù có gặp phải mấy chuyện xúi quẩy trắc trở hơn đi nữa, chung quy là đều đã được định trước. Nhưng Lôi Thành là một con người, đang yên đang lành lại vô cớ đụng phải quỷ La Sát, trượt chân ngã lầu mà chết. Cha mẹ bạn bè của Lôi Thành vẫn còn sống sờ sờ, lại còn ngụ tại thành phố này, bốn năm có thể thay đổi được gì? Âm dương sinh tử, dù thời gian có trôi qua bao nhiêu lâu cũng không thể xóa sạch được vết sẹo này.

    “Cậu còn đứng ngu người ra đó làm gì? Người nhận chuyển phát là Đỗ Hành, mau mau mở ra đi, tớ còn phải đem hộp về nữa!” Lôi Thành có chút kinh ngạc mà ngẩng đầu, hối thúc.

    Lôi Thành vẫn đang lơ lửng giữa không trung, chỗ bọn họ hẹn gặp mặt giao hàng chính là trước cửa sổ tầng thứ hai, nơi đã bị rác rưởi chôn vùi một nửa.

    “A, tới ngay đây!” Thẩm Đông mới bước được hai bước lên cái thang lầu mục nát, lại do dự quay đầu, “Cậu thật sự không vào sao? Trước kia cậu cũng gặp Thạch Lưu hoài mà, lúc còn ở lớp huấn luyện Kiến Mộc hai người còn ngủ chung một giường nữa ấy chứ, cũng có phải cậu chưa từng tới nhà tôi đâu?”

    “Đừng!” Lôi Thành quyết đoán xua tay, dứt khoát không chút do dự mà nói, “Một bé cún chưa mọc răng sữa sao có thể so sánh với một con chó Ngao răng nanh sắc nhọn được?”

    “… Thạch Lưu nhà tôi rõ ràng lớn lên giống mèo hơn mà.”

    “Tóm lại! Để ma quỷ và Thiên Cẩu ở chung một phòng là việc làm vô cùng thất đức, chẳng khác nào ném con người ta vào chuồng sư tử cả! Ngay cả khi sư tử chỉ nằm một chỗ không hề cắn người, nhưng đó cũng được xem là tội ác rồi!!” Lôi Thành nghiến răng nghiến lợi cường điệu, “Tớ cho cậu biết, nể mặt cậu là người quen nên tớ mới tới, chứ nếu không thì tớ đã học theo đám đồng nghiệp mà dứt khoát từ chối chuyển phát đơn hàng này rồi, đến lúc đó cậu chỉ có thể ký gửi sang bộ phận nhận hàng của siêu thị Sơn Hải thôi!”

    “Vất vả nhỉ, vậy có muốn tiền boa không?”

    “Một phần đan dược của Nhật Chiếu Tông!”

    “Cậu đừng có nói như thể đang muốn đi ăn gà rán ở KFC vậy chứ…” Thẩm Đông ba bước cũng thành hai bước mà vọt về, không biết có phải là do ảo giác của hắn hay không, Thẩm Đông cảm thấy vị trí Đỗ Hành ngồi xem TV dường như không giống với ban nãy lắm.

    “Mau mở ra đi, nếu bỏ đói Thạch Lưu thêm chút nữa, dám chừng nó ăn luôn cả anh đấy!” Thẩm Đông không chút để ý mà liếc qua TV, người vừa xuất hiện trên màn hình chính là Dư béo, Thiên giới linh khí dày đặc, có lẽ lão đã hấp thụ hơi quá, dẫn đến chuyện ngay cả lúc lên sóng truyền hình, cái thân thể phốp pháp kia cũng không thể lọt hết vào ống kính.

    Từ trong cái hộp nhỏ kia liên tục lôi ra mấy chục bình nước suối tinh khiết, còn có bia và đồ ăn, Thẩm Đông cũng tiện tay mở một gói bánh trung thu loại nhỏ ra ném cho Thạch Lưu, sau đó nhanh chóng ôm hộp chạy xuống lầu.

    Kết quả khi xuống tới nơi, hắn phát hiện Lôi Thành thế nhưng đang nghịch một thứ trông như MP4.

    “Này là gì?”

    Lôi Thành tưởng rằng Thẩm Đông đang hỏi tiết mục phát trên máy, cậu ta vừa nhận lấy hộp vừa thuận miệng nói: “Tiết mục đặc biệt, Tuyệt địa đại đào sinh!” (Cuộc trốn chạy hoành tráng thoát khỏi hiểm cảnh =)))

    Thẩm Đông chợt có linh tính chẳng lành, Tu Chân giới sao lại lưu hành thứ tiết mục câu khách thế này, chẳng lẽ là ——

    “Tự thân trải nghiệm, bí văn về sự sụp đổ của Thiên giới, Dư Côn chủ giảng… Mỗi ngày một tập, so với thuyết thư còn kịch tính hơn.”

    Quả nhiên!

    Lôi Thành ngập tràn hưng phấn mà ngẩng đầu, “Hôm qua vừa kể đến khúc một đám tiên nhân trốn chạy tới Bạch Ngọc Kinh, lại gặp phải thác nước sông Ngân bị phân làm hai nhánh, tầng thứ chín lung lay chực đổ, trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, Dư Côn liền đứng ra… Tớ cảm thấy đúng là không uổng công mình hồi cao trung tốn mất ba ngày è lưng ra học thuộc Tiêu Dao Du!”

    *Tiêu Dao Du: Trích trong Nam Hoa Kinh của Trang Tử.

    “…”

    “Đúng rồi, cái ông kiếm tiên tên Linh Tán gì đó, thật sự phách lối đến vậy sao?”
    “Là Linh Hoán, không phải Linh Tán…”

    “Tuần trước ông ta còn được xem là thần tượng của toàn bộ Tu Chân giới đó, chậc chậc, đánh một trận với Hình Thiên trên tầng trời thứ chín, phá luôn năm tầng mười hai thành, bễ nghễ thiên địa… Oai hùng biết bao nhiêu.” Hình Thiên, chính là Boss bự của U Minh giới, mỗi lần Tu Chân giới nghe tên đều biến sắc hết đấy nhá.

    Thẩm Đông cảm thấy nhất định câu tiếp theo sẽ chẳng tốt lành gì, nếu không thì tại sao lại có cái trạng ngữ chỉ thời gian “tuần trước” kia chứ.

    “Chẳng qua tuần này ông ta lại bị Thái Sơn kiếm tiên soán ngôi rồi.” Lôi Thành kích động không thôi, cứ như năm đó trên sân vận động cậu ta cũng lôi lôi kéo kéo Thẩm Đông, miệng không ngừng gào thét World Cup vậy, thế mà tên tuổi của thần tượng mình nói ra cái nào là trật lất cái đó! Thái Sơn, bộ đang nói đến người vượn Thái Sơn* đó hả! Thẩm Đông đã không còn hơi sức đâu mà sửa cho cậu ta, chỉ đành câm nín nghe tiếp.

    *Người vượn Thái Sơn: tên tiếng Trung của tiểu thuyết Tarzan of the Apes.

    “Trâu bò thiệt, cái Đoạn Thiên Môn kia nhất định là sóng sau xô sóng trước rồi! Nghe nói cái ông Thái Sơn kia còn rượt đuổi Linh Tán kiếm tiên, đại chiến ba ngày ba đêm trên tầng thứ chín…”

    Tiên giới một ngày, hạ giới một năm. Được rồi, có lẽ bọn họ thật sự đã đánh ba ngày ba đêm.

    Thẩm Đông không được chứng kiến cảnh tượng kia, cho nên cũng chỉ có thể im lặng từ chối đưa ra bình luận.

    —— dựa theo cái logic này mà suy đoán, chắc hẳn thần tượng quốc dân kế nhiệm sẽ là Trường Thừa môn chủ nhỉ.

    Nghĩ đến cái vị Trường Thừa môn chủ tuyên bố mình là Cổ thiên thần, lại còn cứng đầu cứng cổ không chịu mặc quần áo kia, Thẩm Đông liền cảm thấy nhức bưng bưng cả đầu, thẫn thờ xua tay nói: “Đỗ Hành còn đang dưỡng thương, tôi trở về đây, cậu đi nhanh đi, đợi bữa nào lại đãi cậu đan dược của Nhật Chiếu Tông sau.”

    Lôi Thành vừa nghe hắn nói xong liền nheo mắt:

    “Tớ nói này, hai cậu thật sự… là cái đó?”

    “Thật!”

    “Hình như hồi trước có cái người nào đó luôn miệng nói với tớ rằng bản thân không tốt này nọ!” Lôi Thành bắt đầu đâm chọc.

    “Kẻ hồi trước nói vậy với cậu cũng có phải là con người đâu, cái gì mà “người nào đó”!” Thẩm Đông tức giận sờ sờ mũi, “Việc này cũng đâu phải do tôi quyết định, một thanh kiếm có quyền chọn chủ nhân cho mình sao? Dù là tiên nữ vóc người đẹp diện mạo đẹp cũng chẳng nhằm nhò gì với tôi cả!”

    Thẩm Đông vừa dứt lời, liền loáng thoáng nghe được một tiếng động rất nhỏ.

    Xét thấy cái tòa nhà tan hoang này cũng đã trở thành bãi phế tích, không khéo lại là tấm ván gỗ hay khối bê tông nào đó lún xuống, hắn cũng không quá để ý, chỉ tiếp tục nói chuyện với Lôi Thành: “Đừng nói đến tôi nữa, còn cậu thì sao, mấy năm nay sống thế nào?”

    “Cũng tốt lắm, chỉ là không có người bầu bạn thôi.” Lôi Thành vội vàng ấn mở chức năng thu video.

    “Bộ ma quỷ cũng có thể quay phim chụp ảnh được sao?” Thẩm Đông có chút không tin được, “Trong công ty chuyển phát nhanh Gấu Mèo của cậu, đồng nghiệp ngẩng đầu không thấy cúi đầu gặp, hơn nữa, từ xưa đến nay, cũng có không ít tài tử hào kiệt do buồn bực uất ức mà chết, sau đó biến thành lệ quỷ đúng không? Cậu ngay cả một mục tiêu cũng không có là sao hả?”

    Lôi Thành đảo mắt nửa ngày trời, sau đó mới nói: “Cậu đang xem thường quỷ cách của tớ đó hả!”

    “Ặc!”

    “Đồng tính luyến ái thì sao? Em trai à, anh đây lúc còn sống chính là GAY đó, cái đám người các cậu sao cứ cho rằng chỉ cần bộ dạng đẹp, người ngợm không tồi thì tớ nhất định sẽ ưng mắt ngay lập tức, sau đó t*ng trùng xông não mà chọn đại luôn? Vậy gái gú đầy trên đường, nữ thần đầy trên weibo thì sao, tán thưởng chỉ là tán thưởng thôi, chứ biết bao nhiêu người như vậy, cậu có thể nảy sinh tình cảm với tất cả được sao? Vậy cũng khốn nạn quá rồi!” Lôi Thành vỗ túi, chuẩn bị tiêu sái xoay người bay đi, tiết trời giăng kín sương mù chẳng thấy mặt trời này quả thật không tệ chút nào.

    “Một người nếu đã muốn làm bừa, đương nhiên đối tượng là nam hay nữ cũng chẳng thành vấn đề, thế nhưng một người đàn ông trưởng thành đáng tin cậy như tớ, sao có thể tùy tiện thế được.” Lôi Thành ưỡn thẳng sống lưng, tự biên tự diễn, “Cậu xem đi, ngay cả cậu mà tớ cũng chẳng hề nhìn trúng, tiêu chuẩn của tớ còn chưa đủ cao hay sao?”

    “… Nói gì đó!”

    “Cậu xem, Thập Phương Câu Diệt, cái tên uy vũ khí phách biết bao nhiêu, ai dám nói cậu thuộc hàng tiêu chuẩn thấp, vậy cứ chờ đối mặt với đệ nhất cao thủ của Tu Chân giới đi!” Lôi Thành bỗng nhiên bày ra vẻ mặt đau khổ, run rẩy không ngừng, than thở, “Tớ thấy, sau này tớ vẫn nên ít đến đây thì hơn, chúng ta không có việc gì thì đừng gặp, có việc cũng bớt gặp luôn.”

    “Hửm?”

    “Cái định mệnh, sát khí của Đỗ Hành cậu thế nhưng không cảm nhận được hay sao! Tớ cũng không muốn chết thêm lần nữa đâu ——”

    Trông thấy Lôi Thành quắn đít lên mà chạy, Thẩm Đông hậu tri hậu giác ngẩng đầu.

    Trên tấm ván gỗ mục nát nơi hành lang, bởi vì sương mù phủ kín, tại phía khuất sáng bên kia liền mọc ra vài nhúm sợi nhỏ dài trông như sợi nấm. Hiện giờ những sợi nấm này đều héo rũ bẹp dúm, cũng có vài sợi lơ thơ trong gió, vài tấm áp phích cùng giấy dán tường không một tiếng động mà trực tiếp rách thành hai mảnh, vết rách vô cùng gọn gàng ngay ngắn, cứ như vừa rồi có một ngọn gió lướt qua xé toạc chúng nó.

    Thẩm Đông không nói không rằng mà trở lại lầu sáu.

    Trên màn hình TV vẫn là Dư Côn, Đỗ Hành lẳng lặng ngồi ở nơi kia như chưa từng di chuyển, nhóc ly miêu vùi đầu vào trong túi ni lông gặm bánh trung thu, toàn bộ vỏ bao đều là do nó tự xé mở, ăn đến là hăng say vui vẻ, trông thấy Thẩm Đông tiến vào, nó liền lơ đãng ve vẩy cái đuôi, đầu tiên là chỉa chỉa Đỗ Hành, sau đó chỉ ra cửa.

    Giỏi nhỉ, biết ai cho ăn liền theo người đó, cực kỳ tận trung với cương vị gián điệp tình báo.

    Thẩm Đông cầm lấy lon bia, ra vẻ như không có chuyện gì mà khui ra, sau đó làm bộ thích thú lắng nghe Dư Côn cứ như đang thuyết thư mà miêu tả cảnh tượng hoành tráng khi bọn họ khép lại thác nước sông Ngân.

    Đỗ Hành cũng không lộ ra biểu cảm gì, một lúc lâu sau, y mới thoáng liếc sang Thẩm Đông một cái.

    Ừm, chỉ nhìn bộ dáng thì hình như không thấy Thẩm Đông có chỗ nào khó chịu cả, nhưng cũng không giống như đang vui vẻ.

    —— các đời kiếm tu Đoạn Thiên Môn chỉ được dạy phải đối đãi với kiếm của mình như thế nào, chứ chưa từng học qua phải làm sao để đoán được suy nghĩ của kiếm.

    Kiếm, là Đạo, chấp nhất với Đạo hẳn là không có gì sai cả.

    Nhưng thứ tâm tình vi diệu lo được lo mất này là sao đây?

    Đỗ Hành khép hờ đôi mắt, trong một năm này ở cùng Thẩm Đông (thời gian ở Tiên giới chỉ có thể tính là vài ngày), y có rất nhiều cảm thụ mới lạ, mà nhiều hơn hết là một thứ cảm xúc nôn nóng khó hiểu, lúc đầu thì còn mờ mịt, nhưng hiện giờ lại càng ngày càng nghiêm trọng.

    Lúc ban đầu khi dọn vào căn hộ tồi tàn này, y cũng không thật sự ngụ tại đây, căn phòng trống không phủ đầy bụi bặm kia chính là minh chứng tốt nhất. Sau đó… Bỗng dưng lại liên hệ với Bách Bảo Các, dựa theo kiểu trang hoàng động phủ thông dụng ở Tu Chân giới mà tu sửa lại căn hộ này, bất kể là đi tới đâu, y cũng đều nhớ rằng Nhân gian vẫn còn một nơi như thế đang chờ mình. Hơn nữa mỗi lần trở về cùng một lúc với Thẩm Đông, thái độ của Thẩm Đông từ cáu kỉnh bất mãn không cam lòng, dần dần lại như một thói quen mà chờ y lấy ra chìa khóa để mở cửa —— thật ra động phủ ở Tu Chân giới có hàng ngàn hàng vạn, mà các loại cơ quan dùng để mở cửa càng là nhiều không đếm xuể, từ kỳ môn độn giáp phức tạp cho đến những phù chú đơn giản, thế nhưng Đỗ Hành lại khăng khăng cương quyết yêu cầu, cánh cửa này phải được lắp loại ổ khóa mà phàm nhân thường dùng.

    Mạch suy nghĩ của Đỗ Hành bỗng nhiên bị Thẩm Đông cắt ngang.

    “Lão Dư béo này đúng là gian xảo không ai bì kịp!”

    Thẩm Đông tiện tay ném một cái, lon bia trước khi rơi xuống đất đã bị một con cóc gỗ nuốt gọn, hắn vỗ bàn cười ầm lên: “Lão có phải đang miêu tả sự lợi hại của Ứng Long đâu, lão là đang tiện thể khoe khoang bản lĩnh siêu cường của mình thì có!”

    “Không phải.” Đỗ Hành thản nhiên liếc nhìn TV, “Thật ra mục đích của lão là làm cho toàn bộ Tu Chân giới đều biết đến sự lợi hại của kiếm tiên Đoạn Thiên Môn, sau đó khiến cho mọi người vắt hết óc nghĩ biện pháp giúp lão.”

    “…”

    “Ứng Long, thực lực Đại La Kim Tiên, bị lão miêu tả lợi hại đến như thế, vậy cậu nghĩ Trường Thừa môn chủ, người có thể giết chết cả Ứng Long, sẽ có năng lực như thế nào?”

    “Đến lúc đó anh lại gọi điện nói cho Dư Côn, người duy nhất có thể quản thúc được chúng kiếm tiên là Trường Thừa môn chủ, nhưng hiện nay không may ông ta đã mất trí nhớ!” Con ngươi Thẩm Đông xoay tròn, bộ dạng trông như vô cùng vui sướng khi thấy người gặp họa, “Dư Côn chắc chắn sẽ khiếp đảm tới mức khoác lác càng dữ dội hơn nữa, nhất định sẽ làm sao cho toàn bộ Tu Chân giới đều cảm thấy lo sợ bất an, tận tậm tận lực dàn xếp ổn thỏa cho chúng kiếm tiên Đoạn Thiên Môn.”

    Ngư ông đắc lợi đây mà! Đòn này quá đẹp.

    Thẩm Đông vốn cái tính mau giận mau quên, hiện giờ hắn lại cảm thấy Đỗ Hành trông cũng không đến nỗi tệ.

    Quá đã! Gài bẫy người khác, không không, giăng sẵn một cái bẫy lớn như vậy, mỗi lần nghĩ đến là lại cảm thấy sung sướng khó tả.

    Thẩm Đông vươn tay định cầm lon bia lên uống tiếp, lại bỗng nhiên sửng sốt.

    “Anh… anh đang làm gì vậy?”

    Đỗ Hành phẩy ngón tay một cái, cái nắp lon bằng thiết kia lập tức bắn ra ngoài, y tỉnh như ruồi mà ngửa cổ, tu luôn một hơi, mày cũng chẳng nhíu.

    “Cậu nói thử xem?”

    Thẩm Đông nghẹn họng nhìn trân trối: “Không phải anh nói là, bản thân căn bản không cần ăn gì hết sao?”

    Từ lúc hắn gặp mặt Đỗ Hành cho tới nay, chưa bao giờ trông thấy Đỗ Hành ăn gì cả! Ngay cả khi Đỗ Hành còn bé cũng không!! Ăn quả hạnh thì không tính, đó là do y bị cái lão Thái Nhạc kiếm tiên cuồng Xiển giáo kia trăm phương nghìn kế nhét vào mồm!

    “Là không cần, chứ không phải không thể.” Đỗ Hành thoáng dừng lại, sau đó vươn tay lấy lon thứ hai.

    Cũng đúng, thứ bia lon chất lượng kém của Nhân gian làm sao có khả năng đánh gục được kiếm tiên kia chứ.

    Thẩm Đông lại trợn tròn mắt: “Ê ê, này là tôi mua đó!!”

    “Đúng vậy, mua bằng tiền của tôi.”

    “…”

    Muốn cầu Đạo, bước đầu tiên, đương nhiên phải chứng Đạo.

    Chương 118

    Tu Chân giới sứt đầu mẻ trán, U Minh giới cũng chẳng tốt hơn.

    Một con mãnh hổ cường tráng với đôi cánh rộng trên lưng, toàn thân bao phủ bởi một bộ lông trắng như tuyết đang nằm phủ phục nơi đó, căm giận nói với Hình Thiên, “Chính là cái tên Triển Viễn kia, nếu không phải vì hắn thiết lập Phật Liên Trận quanh thân Kiến Mộc, linh khí tràn ra nhất định có thể giúp cho chúng ta mười năm không phải lo nghĩ, khắp Thần Châu nơi nơi đều có thứ tốt dâng lên tới miệng.”

    Hình Thiên cũng lười để ý đến nó, chỉ vung chân đá bay Cùng Kỳ.

    Thương thế trên người Hình Thiên vô cùng kinh khủng, cả người đen thùi như vừa ngâm trong lọ mực, toàn thân đều là những vết cắt sâu hoắm tới mức lộ rõ cả xương, nhưng tinh thần của gã lại vô cùng tỉnh táo, giọng nói âm vang: “Công Tôn Hiên Viên nhất định đã chết, ha ha, Nữ Oa, phụ thân ngươi dù chết cũng có thể nhắm mắt rồi.” Đầu tiên là khóc lóc một trận, sau đó lại cười to, “Đầu của ta đang ở tại Nhân gian này, chờ ta dưỡng thương tốt rồi, dù có lật ba thước đất lên cũng phải tìm cho ra!”

    Cả đám yêu ma căn bản không có dũng khí đến gần, ngay cả Tinh Vệ cũng ngạc nhiên ngẩn người.

    Tiên giới ngay cả khi đã thối nát chẳng đâu vào đâu, nhưng ít nhất vẫn còn những mái ngói đình đài chạm trổ tinh xảo xa hoa, vẫn còn nguồn linh khí dư thừa lấy không hết dùng không cạn, sống tại nơi đó, nào phải hao tâm phí sức lo lắng mấy chuyện này? Nhưng hiện giờ, những thứ đó rốt cuộc cũng không còn tồn tại nữa.

    U Minh giới này, tên gọi thì dễ nghe thế thôi, nhưng thực tế thì lại vô cùng tệ hại. Không có ánh sáng, chẳng phân biệt được trên dưới trái phải. Mỗi năm, đa số các nơi đều sẽ phải hứng chịu cơn mưa tạo thành từ những lá bùa, thêm cả một số thứ rác rưởi kỳ kỳ quái quái khác.

    “Á!”

    Một vật thể bất thình lình rơi xuống, đập trúng mũi Cùng Kỳ.

    “Đôi mắt” của Hình Thiên không thể liếc trái liếc phải được, cho nên hoàn toàn không thể trông thấy vật thể lạ vừa từ trên trời rơi xuống kia, gã còn tưởng rằng hôm nay lá gan của tên Cùng Kỳ này rốt cuộc cũng lớn hơn được một chút, bị mình giẫm lên còn dám thì thầm mắng chửi, tức thì giận dữ, tàn bạo đạp thêm một cước.

    “Đây là gì?” Vật thể kia nhanh chóng lăn sang phía này, Nhị Phụ lười biếng nhìn thoáng qua.

    Lon bia.

    Tiếp theo đó lại có thêm một đống đồ vật loảng xoảng leng keng thi nhau rơi xuống, Kế Mông bị sét nướng chín hơn nửa người rốt cuộc cũng bị đập tỉnh.

    “Đây là… nơi nào?” Cái đầu rồng rũ xuống, chao đảo lắc lư.

    “U Minh giới.” Cùng Kỳ hung ác cất tiếng, sau đó lại quay đầu tiếp tục xúi giục Hình Thiên, “Lão Đại, chúng ta không thể cứ chui rúc mãi ở chỗ này khoanh tay đứng nhìn được, hiện giờ Tu Chân giới tiếp nhận nhiều thần tiên quay về như vậy, nếu không thừa dịp bọn chúng trọng thương chưa lành mà động thủ, sau này chúng ta cũng chỉ có thể bó tay chịu chết, sẽ không còn kịp nữa!”

    Hình Thiên lại chẳng hề đếm xỉa gì tới nó, chỉ ra vẻ mắt điếc tai ngơ.

    “Lão Đại, nếu như chúng ta đánh bại Tu Chân giới, nô dịch đám người tu chân kia, có thể sai khiến bọn chúng tìm lại đầu cho ngươi.” Cùng Kỳ tiếp tục dụ dỗ.

    Nhị Phụ cười nhạo một tiếng, Hình Thiên nổi trận lôi đình, lần này lại vung thêm một cước, đá Cùng Kỳ văng ra thật xa: “Nếu như bọn chúng tìm được, sau đó lại đem đầu ta giấu ở một nơi khác thì phải làm thế nào? Ngươi nghĩ rằng ta ngu giống ngươi sao?”

    “…” Không phải đâu, Cùng Kỳ chính là nghĩ ngươi ngu còn hơn thế nữa, cho nên mới có thể đề xuất ra thứ biện pháp vớ vẩn này.

    Nhị Phụ khinh thường xoay đầu sang chỗ khác, Cùng Kỳ thì nhát gan sợ chết, còn Hình Thiên thì chẳng có chút phân lượng nào.

    Hắn vừa lừa được Kế Mông từ Tiên giới xuống, cái tên ngu ngốc này xem vậy chứ dễ sai khiến hơn Hình Thiên nhiều, đến lúc đó —— hừ hừ, ngay cả khi Nhị Phụ vô cùng lười biếng, nhưng nếu tên lão Đại ngu si kia dám phá hỏng sự yên bình của hắn, vậy thì có thể nhường lại cái chức lão Đại sau đó rụt đầu cút thẳng rồi đấy.

    Kế Mông bên kia rốt cuộc cũng từ trong lời kể đứt quãng của Tinh Vệ mà biết được rằng, bọn họ đã phải trải qua biết bao nhiêu “gian nan cùng cực” “cửu tử nhất sinh” mới có thể đi xuyên qua thông đạo phá giới, trước khi trời sập hoàn toàn mà kịp thời trốn đến Nhân gian. Trên cái đầu bị sét đánh đen thùi của Kế Mông, hai con mắt trợn to đến nỗi thiếu điều lọt luôn ra ngoài, sau đó nó đột nhiên phát ra một tiếng gào rú thảm thiết kinh khủng:

    “Không! Nhị Phụ, ngươi chỉ nói ta phải chạy theo ngươi, bám lấy ngươi không được buông tay, nhưng ngươi chưa từng nói là muốn đến Nhân gian mà!”

    Nhị Phụ cũng chẳng thèm dòm ngó gì tới nó, chỉ lười biếng nở một nụ cười âm trầm: Thiên giới bị chôn vùi, chỉ có một con đường sống này mà thôi, ngươi không có quyền chọn lựa.”

    “Ta cho rằng ngươi dẫn chúng ta nhảy xuống Hồ Luân Hồi…” Kế Mông nước mắt nước mũi tèm lem, không ngừng khóc lóc, “Ta không muốn mắc cái chứng si ngốc ở người già đâu, ta thà rằng chuyển thế đầu thai cơ!”

    “Hả?” Nhị Phụ mờ mịt.

    “Là ngươi nói đó, ở Nhân gian lâu quá sẽ mất trí nhớ, sẽ mắc bệnh nan y…”

    Nhị Phụ sửng sốt một hồi lâu, sau đó bỗng nhiên giận dữ: “Ta nói?” Thật ra hắn cũng không biết chứng si ngốc ở người già là cái vẹo gì, nhưng chắc chắn không phải thứ gì hay ho.

    “Đúng… ngươi nói, ngươi còn nói bệnh tình của ngươi đã trở nên vô cùng nghiêm trọng rồi, lúc ấy ngay cả đảo Doanh Châu ở hướng nào ngươi cũng không nhớ được… Khoan đã!” Kế Mông đột nhiên hít mũi, ngẩng đầu nghiêm túc nói, “Cái tên kia hình như không phải ngươi mà ha!”

    “…”

    Nguy ở bên cạnh nhỏ giọng nói với Nhị Phụ: “Binh khí của ta không thấy đâu nữa, đồ đạc trong túi trữ vật cũng từng bị người khác lục lọi qua.”

    “Đỗ Hành chết tiệt!” Nhị Phụ hận đến nghiến răng nghiến lợi, lập tức kéo bạch xà lại truy hỏi, “Sau khi ngươi tỉnh lại, trên người có chỗ nào cảm thấy bất thường không?”

    Nguy nhất thời không kịp phản ứng, cẩn thận ngẫm nghĩ, sau đó lắc đầu.

    “Cũng may, vào lúc thần thức của bọn họ nhập vào, vẫn chưa làm ra chuyện gì…” Nhị Phụ cũng không quên lúc thân thể bị chiếm đoạt, hắn và Nguy đang làm cái việc xấu hổ gì, đương nhiên với trình độ mặt dày của Cổ thiên thần, hắn hoàn toàn không coi đây là sỉ nhục, ngược lại trong lòng còn có cảm giác hả hê vui sướng khi thấy người gặp họa. Loại kiếm tu như Đỗ Hành, cả đời chỉ biết đến kiếm của mình, đột nhiên gặp phải thứ tình huống kia, chắc hẳn ——
    “A!” Đầu của Cùng Kỳ lại bị Nhị Phụ giẫm mạnh một cước.

    Không đúng! Kiếm của Đỗ Hành có thể biến hóa, thần thức chiếm đoạt thân thể của mình, chắc hẳn chính là cái tên Thẩm Đông kia!

    “Đại nhân, ngươi sao vậy?” Nguy nhanh chóng bước lên đỡ lấy hắn, Nhị Phụ hãy còn tiếp tục lảo đảo một chút, sau đó dứt khoát ngã vào lòng Nguy, vừa cười vừa nói năng lộn xộn gì đó.

    “Ha ha… Kiếm của y, Đỗ Hành cùng kiếm của y…”

    Nhị Phụ cười đến suýt chút nữa là sốc hông, thế nhưng hắn lại lập tức biến trở về nguyên hình, xích bạc quấn đầy người không ngừng lay động theo thân thể run rẩy của hắn: “Chúng ta sắp có trò hay để xem rồi!”

    Tính luôn cả Hình Thiên, chúng yêu ma đều mờ mịt nhìn Nhị Phụ.

    Nhị Phụ cũng không để ý tới bọn chúng, chỉ chậm rãi cân nhắc.

    Vào lúc đốn gãy Kiến Mộc, Đỗ Hành dường như ngay cả Chân Nguyên bản mạng cũng đều rót vào bên trong thân kiếm, máu tươi trào ra cũng không phải là màu vàng kim sẵn có của thần tiên, mà là đỏ tươi. Hừm, hơn nữa, bọn chúng ở trên Tiên giới mấy ngày, sau đó Đỗ Hành lại trở về Nhân gian, nơi đây linh khí thiếu thốn, thực lực của y sẽ vĩnh viễn không có cách nào khôi phục lại trình độ bễ nghễ vạn tiên như lúc ở tầng thứ ba. Đối với U Minh giới mà nói, đây chính là tin tức không gì tốt hơn! Thế nhưng, muốn khiến cho cảnh giới của Đỗ Hành thụt lùi, vậy thì tương đối khó.

    Người tu chân mặc dù vẫn thường vãng lai chốn trần thế, nhưng đa phần đều đã Ích Cốc, nhất là các cao thủ Độ Kiếp kỳ.

    Một khi lây dính khói lửa nhân gian, ăn vào ngũ cốc, vậy thì không khác gì tự cắt đứt con đường phi thăng của mình, người tu chân nhất định phải nội ngoại giai tịnh, hỗn nguyên nhất khí*. Yêu quái hoặc thượng cổ thần thú thì không cần kiêng kị những điều này, Dư Côn là muốn ăn thế nào thì ăn thế nấy, mà Bạch Thuật Chân Nhân Sa Sâm trưởng lão Triển Viễn đại sư lại không thể ăn bất kỳ thứ gì.

    *Nội ngoại giai tịnh, hỗn nguyên nhất khí: trong ngoài đều phải sạch sẽ, nguyên khí thuần chất.

    Hiện giờ mặc dù không ai muốn phi thăng, mà cho dù Tiên giới đã biến mất, cũng chẳng có ai lại không đoái hoài đến tu vi của mình.

    Nếu, ra tay từ Đỗ Hành ——

    Nhị Phụ rất nhanh đã nghĩ ra biện pháp, thậm chí còn đắc ý vô cùng, thứ quan trọng nhất của kiếm tu chính là kiếm, nếu như có một ngày, thanh kiếm này trở thành gánh nặng, trở ngại, thậm chí ảnh hưởng tu vi quấy nhiễu tâm cảnh, không biết Đỗ Hành sẽ làm thế nào đây, ha ha, hắn cảm thấy vô cùng chờ mong được nhìn thấy bộ dạng chật vật của Đỗ Hành.

    Tục ngữ nói, kế hoạch không theo kịp biến hóa, dù có là người thông minh đến thế nào đi nữa, vẫn không thể thoát khỏi vận mệnh bị Thiên Đạo đùa chết! Nhị Phụ chỉ là một con thanh xà đầu óc nhạy bén, bụng đầy ý xấu mà thôi. Hắn không phải là Thần Cơ Tử của Thừa Thiên phái, cũng chẳng thể tính toán trước được mọi việc.

    Ngay vào lúc Nhị Phụ vừa âm mưu gài bẫy hãm hại người, Đỗ Hành đã thực hiện hơn phân nửa những việc mà Nhị Phụ định tính kế lên mình.

    Thẩm Đông há hốc mồm nhìn lon bia trong tay.

    Đây là lon bia duy nhất mà hắn khó khăn lắm mới đoạt được tới tay, lại còn là lon cuối cùng nữa chứ. Thằng cha Đỗ Hành này căn bản không phải là uống bia, thậm chí người ta uống nước cũng chẳng thể sảng khoái được như y. Chẳng lẽ biện pháp tốt nhất để trả thù kẻ nghèo và kẻ tham ăn chính là đứng ngay trước mặt hắn phung phí một đống lương thực dự trữ hay sao?

    “Anh… xem như anh lợi hại!” Thẩm Đông máu lên tới não, cũng dứt khoát tu ừng ực một hơi, sau đó hung hăng ném cái lon rỗng xuống đất, ai sợ ai! Cùng lắm thì sau này có mua đồ cũng không mang về nhà nữa.

    Nhưng hành động kế tiếp của Đỗ Hành lại khiến Thẩm Đông trợn tròn mắt.

    Đỗ Hành làm như không có việc gì mà lấy ra một cái bình từ trong vách tường phòng bếp, lúc trước khi Thẩm Đông lục tìm đồ đạc cũng đã từng thấy qua thứ này, mùi vị thức uống của Tu Chân giới không xem ở nhãn hiệu, mà phụ thuộc vào bình chứa. Trực tiếp đổ nước lọc vào, sau khi rót ra thì sẽ có được một ly rượu thơm nồng tỏa hương bốn phía.

    Chỉ trong chớp mắt, cả phòng đều thoang thoảng một thứ mùi rượu đậm đà thuần chất.

    Nhịn được thứ này thì trên đời còn gì không thể nhịn được nữa!

    Thẩm Đông dứt khoát giành lấy cái bình kia, đắc ý không thôi mà cầm bình lên tu một hơi —— chẳng lẽ chỉ có mình Đỗ Hành anh là biết giành giật thôi sao?

    Thế nhưng bộ dạng đắc ý này cũng không giữ được bao lâu, Thẩm Đông liền kỳ quái phát hiện, TV sao lại lắc lư thế kia, Dư Côn trong màn hình sao lại biến thành hai người thế kia. Chẳng lẽ hắn say rồi? Không thể nào, chưa từng nghe nói kiếm cũng có thể say rượu, một thanh kiếm ném vào vò rượu thì nhiều nhất cũng chỉ chìm xuống mà thôi.

    Đỗ Hành cũng không nói năng gì, một lúc lâu sau mới vươn tay, động tác rất nhẹ, rút cái bình đang tỏa hương rượu ngào ngạt ra khỏi tay Thẩm Đông.

    “Đừng có lấy! Đây là của tôi!” Ý thức của Thẩm Đông vô cùng tỉnh táo, chỉ là phản ứng có hơi trì trệ, hết thảy mọi thứ trước mắt hắn như đều trở nên chậm chạp hẳn đi. Hắn nghĩ bụng, chẳng lẽ đây chính là hiệu quả của mỹ tửu Tu Chân giới! Cảm giác quá tệ, chẳng có chút lâng đâng bay bổng dục tiên dục tử gì cả, ngược lại cứ như đang nhìn vào một tấm gương lồi lõm vậy, mọi thứ đều vặn vẹo biến dạng. Vậy mà sao mấy tên bợm nhậu lại thích thứ cảm giác say xỉn này thế?

    “Là của cậu.”

    Đỗ Hành nói thì nói vậy, nhưng vẫn lấy đi cái bình của Thẩm Đông.

    “Tôi còn chưa uống đủ!” Thua người chứ không thua trận, không thể có chuyện hắn thế này mà lại uống yếu hơn Đỗ Hành được.

    Thẩm Đông cố gắng mở to hai mắt hòng trông cho rõ xem Đỗ Hành rốt cuộc đang ở nơi nào, nhưng trước mắt hắn chỉ là những cái bóng chồng chất lên nhau.

    Trạng thái này, có thể nói là thần thức không say, thế nhưng thân thể lại sắp không chịu nổi nữa rồi. Đừng nói là kiếm, ngay cả thần tiên cũng chẳng thể khống chế được.

    Lẽ nào hắn đã rơi vào bẫy của Đỗ Hành?

    Thẩm Đông ngổn ngang trăm mối tơ vò, trong cơn tức tối vẫn tiếp tục gắng sức, đứt quãng cường điệu rằng, đây chắc chắn không phải vị rượu thông thường, tuyệt đối là Thiên Nhật Nhưỡng trong truyền thuyết, uống một ngụm ngủ ba năm.

    Trong cơn mơ màng, Thẩm Đông dường như nghe thấy tiếng cười của Đỗ Hành, âm thanh rất nhỏ, nhưng hắn có thể xác định được, tức thì nóng nảy nhảy dựng lên, dựa vào cảm giác mà lôi lôi kéo kéo quần áo đối phương, phẫn nộ mắng: “Vậy anh uống thử tôi xem! Có bản lĩnh thì uống không say cho tôi xem!”

    Chút sức lực sinh ra từ cơn tức giận rất nhanh lại tan thành mây khói, tay chân Thẩm Đông lập tức mềm nhũn, cả người từ từ trượt xuống.

    Ưm, thảm trải sàn thoải mái quá đi.

    Nhóc Thiên Cẩu đang ngồi gần đó gặm bánh trung thu giờ đã hoàn toàn choáng váng, nửa miếng bánh lòng đỏ trứng hạnh nhân còn ngậm trong miệng, nó lõ mắt nhìn chăm chăm vào Đỗ Hành đang ôm lấy bả vai Thẩm Đông, ngăn cho Thẩm Đông tiếp tục trượt xuống, sau đó lại đưa mắt dòm sang Thẩm Đông đang không ngừng nói năng lộn xộn, hai mắt không có tiêu cự, khăng khăng cho rằng Đỗ Hành là cái thảm.

    Thạch Lưu lập tức cúi đầu, cố gắng cắn túi bánh trung thu, cẩn thận kéo về phía góc tường.

    Nơi đó chính là cái ổ riêng của nó, nó cần phải giả vờ như mình “không hề tồn tại”, hoặc là sau khi giấu kỹ bánh trung thu, nó nên suy xét đến chuyện bỏ nhà đi bụi luôn là vừa.

    —— bi thương quá đi mất, khó khăn lắm mới chờ được chủ nhân trở về, thế mà giờ đây Thiên Cẩu giữ nhà lại bị ép phải rời tổ. Thạch Lưu nghiến nghiến răng, hít hít cái mũi, quên đi, nể mặt bánh trung thu vậy.

    Bận bận bịu bịu, mới vừa giấu kỹ bánh trung thu xong, Thạch Lưu lại chợt nghe thấy một tiếng ầm vang.

    Nhóc ly miêu lập tức sợ run, lông lá gì cũng dựng đứng lên hết, tạo hình của nó lúc này trông không khác gì một quả cầu lông, nó thận trọng thò đầu ra từ một ngăn kéo nhỏ nơi góc tường, hai con mắt híp lại như đường chỉ mà lén lút dòm ra ngoài.

    Cái bình đã vỡ nát.

    Hỗn hợp rượu chảy lênh láng cùng mảnh vụn rải rác đầy trên sàn, trong nháy mắt liền biến mất —— sử dụng dịch vụ trang hoàng động phủ của Tu Chân giới, tốc độ xử lý rác thải vĩnh viễn sẽ không làm bạn thất vọng.

    Đương nhiên, tốc độ hủy diệt chứng cứ cũng nhanh vô cùng.

    Thạch Lưu lặng lẽ vươn đôi vuốt nhỏ xinh ra che lại hai mắt, sau đó tiếp tục vùi đầu vào trong ngăn tủ.

    “… Rốt cuộc là anh… có ý gì?”

    Thẩm Đông bị mùi rượu nồng nặc xông đến choáng váng, nhưng vẫn gắng gượng làm cho mình tỉnh táo lại, mơ màng hỏi.

    Lúc này nếu còn chưa cảm thấy quái lạ, vậy hắn nhất định là đồ ngu.

    “Uống say, chính là biện pháp nhanh nhất, cũng là tốt nhất, để thần thức thoát ly khỏi thân thể.”

    Giọng nói của Đỗ Hành cứ như đang vọng lại từ một nơi rất xa, Thẩm Đông gần như không thể nghe được rõ ràng.

    Đến lúc nghe rõ rồi, hắn vẫn chưa thể dứt khỏi trạng thái mờ mịt hồ đồ: “Tại sao tôi phải… thoát ly thần thức?”

    Để đi vòng vòng chơi rồi chiếm một thân thể khác cho vui à?

    Thẩm Đông càng nghĩ càng bực bội, hắn cảm thấy từ đầu ngón tay tới cánh tay đã không còn nghe theo sự sai khiến của mình nữa, lại lập tức phát giác ra một vấn đề còn nghiêm trọng hơn.

    Từ khi trở lại Nhân gian, vì sao hắn không có cách nào khống chế sự biến hóa của mình nữa?

    Cũng như hiện giờ, say thì đã sao, biến về dạng kiếm không phải là xong hết à!

    “Thật ra cậu đã say rồi, nhưng ý thức vẫn tỉnh táo là vì…” Đỗ Hành thấp giọng nói gì đó.

    Thẩm Đông nghe không rõ, hắn vẫn đang cố gắng nhận biết những lời Đỗ Hành nói, thế nhưng sau lưng lại chợt cảm thấy mát lạnh, dựa vào “kinh nghiệm xui xẻo” của bản thân, hắn chắc mẩm rằng đống quần áo trên người lại bỏ mình rồi. Thẩm Đông giận không nơi phát tiết, cũng không có cách nào gào lên. Bởi vì quần áo mà hắn đang mặc, hình như cũng là của Đỗ Hành…

    Khốn nạn, dù là như vậy nhưng cũng không thể muốn xé là xé chứ!

    “Rầm!” Thứ bị phá hủy lần này chính là một cái ghế.

    Sản phẩm do Tu Chân giới làm ra, bền chắc đến như vậy, lại xuất thân từ thần mộc Ích Yêu Tà, thế nhưng dưới sự tàn phá của kiếm khí Thập Phương Câu Diệt, nó vẫn nát bấy như thường.

    Thạch Lưu đang chui rúc trong góc tường cũng khẽ run rẩy, dứt khoát không thèm quay đầu lại mà lao thẳng ra cửa.

    Còn nán lại tiếp, mạng nhỏ chắc cũng đi tong luôn.

    Trong cơn mơ màng, Thẩm Đông cảm thấy như mình vừa túm được thứ gì đó, còn chưa kịp nghĩ ngợi đã bắt đầu giãy dụa.

    —— trên thực tế, hắn là đang túm chặt gáy Đỗ Hành, đè Đỗ Hành lên tường.

    Cảnh tượng này, hình như hơi bị quen thì phải.

    Chương 119

    Người say rượu luôn cảm thấy thân thể vô cùng nặng nề, tay chân cũng bủn rủn, Thẩm Đông căn bản là đứng không vững, chân vừa sảy một cái, lập tức cắm đầu cắm cổ nằm bò ra sàn, tay còn theo bản năng mà siết chặt lại, cứ như đang định gắng gượng ngồi dậy.

    Đỗ Hành vẫn không phát ra bất kỳ tiếng động nào dù chỉ là tiếng hít thở, đừng nói chỉ là nhất thời, thậm chí mấy ngày mấy đêm không hô hấp cũng chẳng nhằm nhò gì với y.

    Thế nhưng trên cổ y rất nhanh đã hiện lên một vết hằn đỏ au. Kiếm khí đâm xuyên qua bả vai Đỗ Hành, để lại trên vách tường được dựng từ gỗ Đế Ốc trên núi Giảng Sơn hàng loạt vết cắt sâu hoắm —— may rằng đó chính là Đỗ Hành, nếu đổi lại là người khác, hiện giờ nếu không phải bị siết cổ chết thì cũng là bị kiếm khí đâm cho chết rồi.

    Đỗ Hành chỉ vươn tay ra, đặt trên bả vai đang căng chặt của Thẩm Đông, thuận thế xoa nhẹ.

    Ngón tay y có chút lạnh, Thẩm Đông lại là vì hơi rượu lan tràn, cho nên toàn thân đều nóng hầm hập. Chỉ một cái chạm nhẹ, lập tức khiến cho Thẩm Đông không nhịn được mà cứng đờ người, lại mất kiềm chế mà khẽ run rẩy.

    Thứ phản ứng bản năng này, bởi vì tứ chi không thể khống chế, toàn thân mềm nhũn, cho nên cảm giác kích thích cũng không quá mãnh liệt. Thẩm Đông có chút mơ màng, thần thức tựa như đang ngâm trong suối nước nóng, uể oải lờ đờ, hoàn toàn không muốn động đậy chút nào.

    Vậy mà hiệu quả lại vô cùng rõ rệt, ngón tay Thẩm Đông mới vừa rồi còn đang siết chặt không buông, giờ lại bất tri bất giác nới lỏng ra, chỉ có cánh tay là vẫn giữ nguyên vị trí cũ, vắt trên vai Đỗ Hành.

    “Nhắm mắt, ngưng khí.” Rõ ràng là gần trong gang tấc, thế nhưng giọng nói lại như cực kỳ xa xôi.

    Thẩm Đông choáng váng, đoán chừng bản thân rất nhanh sau đó đã ngã xuống ngủ đến bất tỉnh nhân sự.

    Cứ như vậy hơn nửa ngày, mãi cho đến khi trên ngực cảm thấy như bị đè nặng, hít thở không thông, Thẩm Đông mới chợt phát hiện có gì đó không đúng, môi hắn đang bị hôn đến nhiệt tình. Thẩm Đông quay đầu đi, ngược lại vì động tác này, đầu lưỡi mềm mại liền có cơ hội lướt qua hàm trên và chân răng, cảm giác ái muội như có như không này khiến cho đầu óc Thẩm Đông cũng ong ong, như thể vừa bị người ta dùng búa gõ vào đầu một cái, tinh thần cũng tỉnh táo lại ba phần.

    “Ưm…” Làm cái gì vậy hả?

    Thẩm Đông nhấc chân lên định đá một cú, thế nhưng tay chân cũng không chịu nghe theo sự sai khiến của hắn.

    Bản năng mách bảo có chuyện không ổn.

    Cứ như muốn chứng thực dự cảm của hắn, thần thức vừa miễn cưỡng thanh tỉnh, giờ lại đột ngột bị một luồng lực lượng mênh mông bao phủ, trông thì có vẻ ôn hòa, nhưng lại vô cùng mạnh mẽ, thứ cảm giác quen thuộc này khiến cho Thẩm Đông chẳng còn chút sức lực nào mà trốn tránh.

    Sau đó thần thức lại chồng chéo lên nhau, thứ cảm giác này rất khó để diễn tả thành lời, cứ như mưa đêm lặng lẽ hòa vào bùn đất, rõ ràng là hai loại ý thức hoàn toàn khác biệt, thế nhưng lại có thể hòa hợp đến không còn khoảng cách.

    Một luồng linh khí quẩn quanh môi dưới, men theo đầu lưỡi chậm rãi rót vào.

    Thẩm Đông kỳ quái nếm được một thứ vị đạo vô cùng quen thuộc giữa răng môi đang quấn lấy nhau.

    Chính là thứ khí tức mà từ thần thức đến thân thể đều vô cùng quen thuộc, khiến cho tất cả bản năng tránh né đều biến mất.

    Trong khoảnh khắc đó, cảnh vật trước mắt bỗng nhiên biến đổi.

    Tòa nhà đổ nát, đủ thứ ngói vụn phế tích chất đầy, bầu trời u ám mờ mịt…

    Thẩm Đông suýt chút nữa cho rằng mình đã biến về dạng kiếm, bởi vì cảnh tượng trước mắt mà hắn quan sát được, cũng không phải là “nhìn” thấy. Thần thức vô tình lan rộng, có thể trải dài đến năm sáu trăm mét. Hắn thậm chí có thể rõ ràng “trông thấy”: nhóc ly miêu với bộ lông đen xù xù đang chạy ra ngoài hành lang, khéo léo nhảy lên một cái bồn rửa mặt bằng sứ chỉ còn lại phân nửa, sau đó kiêu ngạo ngẩng đầu, phát ra một tràng tiếng kêu cổ quái lại trầm thấp.

    Tiếng kêu này ẩn chứa uy lực không nhỏ, thần thức của Thẩm Đông cũng có thể cảm nhận được, cứ như một cơn cuồng phong đập thẳng vào mặt, thổi qua cảnh tượng mà hắn đang chứng kiến, sau đó mọi thứ xung quanh cứ như một cái bóng phản chiếu dưới mặt nước, bất thình lình dao động.

    Đợi đến khi mọi thứ lại trở nên rõ ràng, Thẩm Đông liền thấy được xung quanh Thạch Lưu xuất hiện hơn mười con mèo lớn nhỏ, có con lông mao chỉnh tề, có con trụi lông thọt chân, hiển nhiên đều là từ mấy chỗ phụ cận chạy tới, mèo hoang mèo nhà đều có đủ. Trên bãi phế tích mênh mông phủ đầy sương mù, đôi mắt lũ mèo trông vô cùng đáng sợ, thâm trầm, mà lại như đang phát sáng. Mèo vốn có khả năng thấy được mấy thứ kỳ quái, cho nên có thể phát hiện được Thạch Lưu cũng không có gì là lạ, chẳng qua chúng nó còn mang theo mấy thứ đồ vật linh tinh khác.

    Một con chuột dở sống dở chết còn đang giãy dụa, bánh quy cho mèo, gậy mài răng, một bịch bánh ngọt ăn dở do mấy đứa trẻ vứt đi, đều được đám mèo lần lượt tha qua đặt trước mặt Thạch Lưu.

    Thạch Lưu kiêu căng hất đầu, vuốt bụng, dùng ánh mắt cực kỳ khinh bỉ mà giậm xuống móng vuốt, con chuột kia lập tức đập vào hai con mèo, khiến chúng nó trực tiếp văng đến phía sau bồn rửa mặt bằng sứ.

    Thẩm Đông còn đang cảm thấy kinh ngạc, bỗng nhiên bên tai vang lên một giọng nói:

    “Cậu đang nghĩ lung tung gì đó?”

    “Có nghĩ đâu… Tôi là đang nhìn mà!” Nói đến là đúng lý hợp tình.

    Thứ uy áp vô hình kia bao trùm cả khu phế tích, đống gạch vỡ ngói vụn kia cũng khẽ chấn động, Thạch Lưu chợt ngẩng đầu, phát ra một tiếng rít chói tai, cái đầu nhỏ chợt rụt lại rồi cuống cuồng lao về phía trước, mà đám mèo kia còn trốn nhanh hơn cả nó, một loạt mấy cái bóng lớn lớn nhỏ nhỏ liên tiếp mất hút tại cuối bãi phế tích, cứ như bị sương mù dày đặc nuốt chủng. Tiếng côn trùng đứt quãng kêu vang cũng im bặt, chỉ còn lại một tòa nhà đổ nát mờ ảo đứng lặng nơi đó, xung quanh vắng lặng như tờ.

    “Đây là —— thần thức ly thể? Cái gọi là Nguyên Thần xuất khiếu?”

    Cảm giác không tệ, cứ như khoảnh trời nhỏ bé nơi này đều được mở rộng đến không có điểm dừng, không còn giới hạn, tất cả như đều thu hết vào tầm mắt, có một thứ cảm giác thỏa mãn khi nắm bắt được tất cả mọi thứ trong tầm tay.

    “Kiếm tiên không hề có Nguyên Thần, Nguyên Thần của tôi… thật ra chính là cậu.”

    “A?” Thẩm Đông nhìn xung quanh, quả thật không hề cảm giác được sự tồn tại của Đỗ Hành, ngoại trừ giọng nói văng vẳng không dứt bên tai này.

    “Nếu chỉ có cậu, hoặc là chỉ có tôi, thì không thể làm được như thế này…” Giọng nói của Đỗ Hành nghe có hơi bất thường, thoáng chút dồn dập, cứ như đang kiềm nén thứ gì.

    “Tôi cảm thấy phong cảnh nơi này chẳng có gì hay ho để xem cả.” Thẩm Đông lầm bầm, bọn họ cũng có phải đang ngụ ở chốn núi rộng sông dài nào đâu, các khu phụ cận đều là mấy đống phế tích đã được dỡ bỏ hơn phân nửa, ngoại trừ cái mớ mảnh vụn thủy tinh của mấy cánh cửa sổ nát bét kia, cũng chỉ còn lại một đống vật dụng rác rưởi, mà xa hơn nữa chính là con đường quốc lộ xe đến xe đi tấp nập, chẳng có lấy bất cứ thứ gì thú vị cả.

    “Tôi chỉ định khống chế Nguyên Thần, là cậu tò mò chạy ra xem phong cảnh…”

    Lời còn chưa dứt, trước mắt Thẩm Đông đã tối sầm, trở về tới căn phòng nhỏ hẹp của mình.

    Tình hình này hơi bị xấu hổ, Thẩm Đông trố mắt nhìn hai người đang lăn lộn trên sàn nhà —— cái người đang đè Đỗ Hành lên tường kia sao mà quen quá, trông rất giống mình. Mà đây cũng không phải là trọng điểm, vấn đề là, hành động kia gọi là đè hả? Nếu nói rằng một người bám dính vào trên người của một người khác gọi là đè…

    Thẩm Đông thậm chí còn có ý nghĩ muốn tự tử quách cho xong!

    Đúng là vô dụng chẳng làm ăn gì được mà, vừa uống say liền nằm vật ra, muốn thể hiện thì đứng dậy cho đàng hoàng coi! Đó là Đỗ Hành, có phải đệm tựa đâu!

    Còn về cái tình huống đầu sát bên đầu, giữ nguyên cái động tác hôn môi này! Thẩm Đông cố gắng không nhìn đến, không nhắc tới, đây là khai thông chân khí tuần hoàn, chính là phương pháp trông thì bậy bạ nhưng thật ra là bình thường như cân đường hộp sữa, mi tâm đan điền kề sát, ngực, bụng, bụng dưới cũng dán vào nhau, đều là chuyện rất ư bình thường —— Móa! Bình thường đếch gì, còn không bằng để hắn chạy ra ngoài phòng ngắm đống phế tích kia còn vui hơn!
    Lời trêu đùa lúc nãy của Lôi Thành không biết vì sao lại hiện ra.

    —— từ ánh mắt đầu tiên là đã nhìn ra hai người các cậu có vấn đề rồi.

    OTZ nếu vậy, Tu Chân giới nhất định là sở hữu một số lượng bao la những người có vấn đề rồi.

    Nhưng Thẩm Đông nhận ra lời giải thích này thậm chí còn chẳng tự lừa được bản thân mình, kiếm của kiếm tu biết biến hóa, cho tới bây giờ cũng chỉ có một mình hắn. Tu Chân giới tuy rằng không thiếu khí linh, nhưng mấy thứ binh khí pháp bảo kia cũng không phải là sản phẩm duy nhất của người rèn ra chúng. Ngay cả khi chúng nó nhận chủ nhân, người kia cũng không phải là người chế tạo hay thậm chí là người săn sóc thần thức cho chúng, mục đích cuối cùng của bọn họ chỉ là khiến cho chúng nó biến hóa mà thôi.

    Tình trạng của Thẩm Đông lúc này cực kỳ mâu thuẫn, thần thức có thể cảm nhận được sự cường đại trước nay chưa từng có, nhưng lại phải trân mắt nhìn bộ dạng tay chân mềm nhũn đầy thảm hại của mình.

    “Anh xé quần áo của tôi rồi thì thôi đi, tại sao anh… cũng cởi quần áo luôn vậy?” Thẩm Đông cảm thấy xấu hổ, hắn cố gắng kiềm chế bản thân đừng nhìn, nhưng hiệu quả không được tốt lắm, càng không muốn nhìn, ánh mắt lại càng dính chặt vào trên người Đỗ Hành.

    “Bị ép” dựa lên trên tường, quần áo xộc xệch, đường cong từ gáy đến thắt lưng duyên dáng mượt mà, xương quai xanh đều đặn, làn da không phải một màu trắng bệch, mà là trơn bóng như ngọc. Điều này khiến cho vết hằn trên chiếc cổ thon dài kia càng thêm rõ ràng, nơi ửng đỏ thậm chí có thể nhìn ra là dấu ngón tay.

    Men theo lồng ngực phập phồng thật nhẹ mà nhìn lên, vết ửng đỏ trông như một dấu ấn ký kia càng thêm ghê người.

    “Đây mặc dù không hẳn là ngồi thiền, nhưng dầu gì cũng là song tu, sao có thể mặc quần áo?”

    “Cái… cái gì?” Thẩm Đông kinh hãi đến mức thần thức dao động, nói năng lộn xộn.

    “Dẫn truyền linh khí, tương dung giao hòa, tự nhiên thân thể sẽ dán chặt vào nhau.”

    Hai mắt Thẩm Đông thoáng lướt qua cảnh tượng kia, lại tức thì thở phào, áo rách thì rách, nhưng quần tốt xấu gì vẫn còn mặc. Nói cách khác, cái gọi là song tu, chính là ý trên mặt chữ, là loại song tu thông thường của Tu Chân giới, chẳng có chuyện khác người gì xảy ra cả.

    Hắn nhanh chóng thở phào một hơi, lại còn mang theo cái vẻ bất ngờ không hiểu vì sao, cứ như đầu óc vừa nghĩ chệch sang hướng khác vậy.

    Thẩm Đông không dám nhìn, lại không được tự nhiên, chỉ có thể thúc giục:

    “Vậy anh xong chưa? Rốt cuộc anh muốn làm gì?”

    “Để chặt gãy Kiến Mộc, tôi đã đưa tất cả thần thức, linh lực, bản mạng Chân Nguyên của mình vào trong kiếm, vốn cho rằng có thể bảo hộ cậu chu toàn, không ngờ…” Giọng điệu của Đỗ Hành ngày càng cổ quái, “Chẳng lẽ cậu không nhận thấy được, bản thân cậu căn bản không có cách nào dùng ý thức tự chủ để biến hóa sao?”

    “Đúng! Không sai, này là bị sao vậy?”

    “Tôi cũng không biết… Có lẽ là, Chân Nguyên bản mạng chưa bị tiêu hao hết, vẫn tiếp tục lưu giữ lại trong kiếm, ngăn cản ý chí của bản thân cậu.”

    “Vậy phải làm sao đây?” Thẩm Đông tuy rằng trời xui đất khiến sinh ra chấp niệm rất lớn đối với chuyện làm một con người đúng nghĩa, chẳng qua khi đã lấy lại được ký ức, hắn vẫn không có chút bài xích nào đối với cuộc sống trôi dạt không lý tưởng ở Nhân gian, cùng với thân thể lành lặn có tay có chân, quả thực là tự do hơn việc làm một thanh kiếm nhiều lắm, nhưng nếu không biến trở lại được, vậy thì vấn đề trở nên nghiêm trọng rồi đây!

    “Cho nên, tôi phải song tu với cậu, trước hết để cho thần thức dung hợp…”

    Thẩm Đông vẫn cảm thấy không mấy tự nhiên đối với cái từ kia, lập tức theo bản năng mà né tránh: “Hiện giờ chúng ta đang giải quyết vấn đề này à?”

    “Không.”

    “Vậy buông ra, anh không biết là lơ lửng trên đây nhìn bản thân mình… khụ, quái dị lắm sao?”

    “Có gì quái dị?” Đỗ Hành chẳng những nói như vậy, thậm chí cánh tay phải đang ôm lấy Thẩm Đông cũng thuận thế trượt xuống, dọc theo lưng mơn trớn xuống xương cụt, động tác nhẹ nhàng chậm rãi, lại tràn đầy ái muội nói không nên lời.

    Mặc dù thân thể của Thẩm Đông không cảm giác được, nhưng hắn vẫn ngượng ngùng đến mức da đầu tê rần.

    “Khoan đã, này không đúng, tại sao anh vẫn có thể điều khiển được thân thể mình, còn tôi tại sao chỉ có thể… lơ lửng như vầy?” Thật không công bằng! Chẳng lẽ Nguyên Thần xuất khiếu cũng có vụ phân biệt đối xử hay sao?

    “Bởi vì cậu là kiếm của tôi.”

    “…” Thẩm Đông câm nín, không nói ra được lời nào.

    “Nếu cậu đã muốn trở về, vậy… định tâm ngưng thần.”

    Cảnh tượng hư hư thực thực xung quanh đột nhiên rung chuyển, Thẩm Đông cảm thấy bản thân như đang rơi xuống vực sâu vạn trượng, trước mắt tối sầm, cả người lao thẳng xuống. Chỉ chớp mắt sau hắn liền cảm nhận được thứ gọi là lực hút trái đất đang lôi kéo cả tay lẫn chân mình, cái cảm giác tuyệt vời vừa thanh thản vừa lâng đâng, cứ như nắm bắt vạn vật trong tay, thu tất cả đất trời vào tầm mắt kia cũng bất chợt biến mất, chỉ còn lại thân thể nặng nề do say rượu, ngay cả tay chân cũng chẳng nâng lên được, chỉ muốn xụi lơ ngã nhào ra đất.

    Cánh tay đang ôm ngang hông ngăn cản hắn tiếp tục trượt xuống, môi cũng tách ra, linh khí còn sót lại quẩn quanh trong miệng, xúc cảm ấm áp rời đi, một thứ cảm giác mất mác khó hiểu chợt dâng trào.

    “Tôi… ưm?”

    Thẩm Đông chợt phát hiện một chuyện còn xấu hổ hơn, cả người hắn nóng bừng, bụng dưới lại càng giống như bị thiêu đốt, nơi nào đó cương cứng đến mức đau đớn.

    Theo bản năng mà dịch người ra sau, nhưng chỉ một động tác rất nhỏ, một chút ma sát cũng mang đến khoái cảm, Thẩm Đông hít vào một hơi khí lạnh, liều mạng điều khiển tay chân muốn chống người đứng lên, kết quả cố gắng nửa ngày, lại đột nhiên cảm thấy trên đùi mát lạnh.

    Ngay cả tiếng xé quần áo hắn cũng chẳng hề nghe thấy, này là say đến mức không hay biết được gì luôn rồi sao?

    “Anh, làm, gì, đó?” Thẩm Đông rất muốn nghiến răng nghiến lợi, thế nhưng hiện giờ thân thể hoàn toàn không chịu nghe theo sai khiến, hắn vừa nghiến răng một cái lại cắn bị thương luôn đầu lưỡi của mình, đau đến mức vung tay loạn xạ.

    Bức tường đáng thương đương nhiên là bị đập ra một lỗ.

    “Bản thân cậu vừa rồi cũng áp sát vào khiến tôi không thoải mái. Chẳng lẽ cậu không khó chịu sao?”

    “Đó cũng là do anh quậy chứ đâu! Vừa rồi thần thức của tôi không có ở đây, anh lại lấy tay phải sờ soạng lung tung, tôi đương nhiên —— a!”

    Thẩm Đông chỉ hận không thể nhảy dựng lên, này có thể xem như là ngày càng tệ hại hơn không?

    Mới vừa nói là đừng sờ lung tung, thế mà quay qua quay lại là lập tức công thành đoạt đất, còn xông thẳng vào nơi nóng bỏng nhất? Cũng quá đáng lắm rồi đó!

    Thẩm Đông nghe chẳng rõ, thấy chẳng tường, ngay cả cái tay đang đặt trên vách tường cũng không có cảm giác, cũng không biết thứ mà mắt cá chân mình chạm phải là vật gì. Thân thể cứ như đang trôi lơ lửng trong một không gian hư vô không có bất kỳ thứ gì, chỉ có duy nhất một đôi bàn tay, vừa khẽ vuốt qua nơi nào đó, liền mang đến một thứ xúc cảm lạ kỳ, nơi ngón tay lướt qua, làn da liền khẽ run rẩy, sau đó càng thêm âm ỉ nóng cháy, bất an dâng trào, cái nơi chết người nào đó bị mơn trớn vuốt ve, không có bất kỳ kỹ xảo nào, thậm chí còn không kiểm soát được thời gian, nhưng lại khiến cho Thẩm Đông không ngừng ngây ngất giãy dụa tại ranh giới giữa khó chịu và sung sướng.

    Cuối cùng, tất cả sức lực để gắng gượng chống đỡ đều như một cơn thủy triều nhanh chóng rút đi.

    Thẩm Đông sau một lúc lâu mới tỉnh táo lại, hắn cảm nhận được bản thân đang há miệng thở dốc.

    Tiếp đó lại cảm thấy dưới lưng cưng cứng, cứ như đang bị đặt trên một thứ gì đó —— tám phần là cái giường trong phòng bọn họ, lừa đảo, giường đâu mà giường, chỉ là một tảng đá to tướng vuông vức đem từ Chung Nam Sơn tới thì có.

    Mồ hôi đầm đìa, trái lại cảm giác say dần dần rút bớt, Thẩm Đông tức điên cộng thêm không cam lòng, tức thì làm ra một hành động nằm ngoài dự kiến của Đỗ Hành, hắn đột ngột xoay người bật dậy, không nói không rằng mà hung hăng đè lại bả vai Đỗ Hành, sau đó bỗng nhiên kéo mạnh, trực tiếp đè người kia xuống giường.

    “Lần thứ hai…” Thẩm Đông tựa đầu vào trên vai Đỗ Hành, dán sát vào lỗ tai y, nghiến răng nghiến lợi nói.

    Lần đầu tiên gặp xúi quẩy chính là dưới vòi sen trong gian phòng của cái nhà tắm nào đấy.

    Đỗ Hành trở tay đè lại bả vai Thẩm Đông, muốn đẩy hắn xuống khỏi người mình.

    Nhưng Thẩm Đông, kẻ luôn cho rằng bản thân mình đã thua thiệt quá nhiều, nào chịu bỏ qua, nên nhớ nguyên hình của hắn là binh khí, mà binh khí có cái nào lại không thích phô trương bản thân, có cái nào lại không tranh cường háo thắng đâu!

    Có một vài chuyện mà trước đây Thẩm Đông vốn còn ù ù cạc cạc, thế nhưng hiện giờ, trước thì được chứng kiến cảnh tượng cấm trẻ em ở nhà tắm, sau lại xui xẻo nhập vào thân xác của hai con rắn đang tìm hoan mua vui, cho nên bây giờ những gì nên hiểu hắn đều đã hiểu. Sư hiện diện của Đỗ Hành có ý nghĩa không nhỏ với hắn, ngay cả tơ hồng đạo lữ gì gì đó, cũng đã bị Đỗ Hành tự tiện buộc vào hết cả rồi, lúc ấy hắn quả thực có chút tức giận, nhưng việc này cũng không có gì không tốt, nếu hắn vẫn còn là Thập Phương Câu Diệt thuở ban sơ, Đạo tương thông thần thức giao hòa, bọn họ cũng sẽ như vậy thôi. Trên trời có biết bao nhiêu thần tiên quyến lữ, lại có kẻ nào có thể khiến cho Thẩm Đông khăng khăng cố chấp đối với việc làm người như vậy chưa?

    Người mang thất tình lục dục, sao có thể thoát khỏi gông xiềng chốn trần thế.

    Từ khi biến hóa tới nay, quan niệm bản thân là một con người đã ăn sâu bén rễ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới thần thức của hắn, có thể nói rằng chính những thứ này đã tạo nên con người Thẩm Đông hắn. Nếu không, hắn cũng chỉ là một thanh kiếm có chút thông linh, so với kiếm của các kiếm tiên khác thì cũng không có gì khác biệt.

    Cõi trần tựa bụi gai, tâm niệm không động, người cũng không tổn thương, không yêu thương sẽ không lo sợ.

    Không yêu thương sẽ không lo sợ… không lo sợ, cũng không thể yêu thương.

    Nếu muốn bàn về Đạo, với tính cách của Thẩm Đông nhất định sẽ khinh bỉ nói, trần thế tựa bụi gai thì sao? Buồn cười, hắn là kiếm, còn sợ không chém sạch được đống gai đó hay sao? Có khả năng sinh trưởng vô biên vô hạn không ngừng nghỉ? Chẳng lẽ còn có thể khó chặt hơn cả cái cây quỷ Kiến Mộc kia à?

    Thế nhưng —— Đoạn Thiên Môn chẳng những không dạy kiếm tu làm thế nào để đoán biết tâm tư của kiếm, mà thậm chí cũng chẳng chỉ cho kiếm cách nhận biết suy nghĩ của kiếm tu nhà mình.

    Thẩm Đông không nhịn được mà lẩm bẩm, Đỗ Hành như vậy, chắc chắn không phải là tình. Người tu chân chỉ có Đạo, mà Đạo được nhắc tới ở đây, cũng chính bản thân mình – thanh kiếm của Đỗ Hành chứ gì nữa! Nghe nói trước đây Thái Nhạc kiếm tiên cũng đã từng đưa tới cho đồ đệ không ít linh thạch, có lẽ nếu được làm lại một lần nữa, bọn họ cũng sẽ không có ngày hôm nay.

    Mối ngờ vực này đã ăn sâu vào lòng, khó có thể buông bỏ được, tiềm thức của Thẩm Đông nhớ đến những khi hắn ở cùng với Đỗ Hành, lúc nào cũng nghĩ ngợi về việc làm thế nào để tránh tiến thêm một bước.

    Hiện giờ Thẩm Đông bị rượu xông đến choáng váng, khóe mắt đỏ bừng, là giận dữ, cũng là lửa lòng khó nhịn.

    —— dựa vào đâu mà hắn luôn là kẻ phải chịu thiệt thòi? Trên đời này làm gì có cái chuyện quái quỷ đó! Không được, hôm nay dù có nói sao đi nữa thì cũng phải đòi lại cả vốn lẫn lời!

    Hắn vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo, chỉ là lòng sinh hờn dỗi, vậy nên liền ngang ngược xé luôn cái áo vắt vẻo nơi cánh tay Đỗ Hành, ừm, quần cũng không tha! Lúc nãy tên này sờ hắn chỗ nào? Hắn cũng không ngại mà sờ lại chỗ đó!

    Động tác không mạnh không nhẹ, với lực đạo đó, một khúc gỗ bình thường cũng có thể bị hắn bẻ gãy, ngay cả là Đỗ Hành, hơi thở cũng là lúc còn lúc mất, lồng ngực dưới cánh tay hắn tức thì xuất hiện từng mảng hồng hồng tím tím, dần dần hô hấp lại càng ngày càng nhanh, Thẩm Đông trong cơn choáng váng vẫn gắng gượng giữ cho đầu óc tỉnh táo, muốn bò dậy trả thù, thế nhưng trong lúc hắn đè Đỗ Hành xuống, hai thân thể tiếp xúc thân mật, đương nhiên khó tránh khỏi việc cọ xát.

    Trên da thịt có chút lạnh lẽo kia rốt cuộc cũng nhuộm một màu đỏ ửng nhàn nhạt, dần dần trở nên nóng rực.

    Đỗ Hành mới đầu còn không nói lời nào, cũng không hề cử động, nhưng Thẩm Đông được nước lại còn lấn tới, càng sờ càng lố, bàn tay men theo bắp đùi mò dần lên trên, cuối cùng còn định chạm luôn vào chỗ ——

    Cảnh vật trước mắt chợt nhòe đi, Thẩm Đông sau một lúc lâu mới hoàn hồn lại được, liền phát hiện hắn và Đỗ Hành nay đã đổi vị trí.

    Có thứ gì đó chọt chọt vào bụng dưới của hắn, mới vừa mơ mơ màng màng dịch người một chút, bả vai hắn lại lập tức bị đè chặt.

    “Gì cũng đừng nghĩ…” Giọng nói của Đỗ Hành khàn đặc, nghe cổ quái vô cùng.

    Não của Thẩm Đông vẫn chưa bắt được đúng tần số, chỉ biết bực bội càm ràm, tại sao không cho tôi nghĩ, miệng thì chặn họng tay thì sờ mó, Đỗ Hành anh còn chưa chơi đủ hay sao?

    Ngay sau đó, một thứ cảm giác quỷ dị chợt xuất hiện, Thẩm Đông theo bản năng dùng tay đập đập trán, hòng làm cho bản thân tỉnh táo lại một chút. Thế nhưng một cơn tê dại từ xương cụt đột ngột lan ra, thân thể tức thì mềm nhũn không ngừng run rẩy, hắn hoàn toàn không thể điều khiển được chính mình nữa, thậm chí còn không thể cảm giác được đã xảy ra chuyện gì.

    Sau khi cơn tê dại qua đi, Thẩm Đông mới như hồi quang phản chiếu mà tỉnh táo lại, trong con kinh hoàng, thân thể đột nhiên bật dậy, lại bị đập đầu vào vai Đỗ Hành, lực đập rất mạnh, ngón tay Đỗ Hành còn đang lưu luyến ở cái nơi ấm áp căng chặt nào đó, thế nên không kịp đề phòng mà bị xô ngửa ra sau, cái tay còn lại thuận thế đặt lên chỗ Hạ đan điền của Thẩm Đông, không có linh lực, cũng không có Chân Nguyên rót vào, chỉ là nhẹ nhàng mơn trớn như trấn an, thế mà cái người nào đó lập tức nhũn cả đầu gối, lại không khống chế được mà cong chân lên.

    “Ặc!” Tảng đá này cứng thật, đầu gối nện vào một cái, đau đến thiếu điều đổ mồ hôi lạnh.

    Thẩm Đông cứ như người bị chết chìm, hai tay không ngừng quơ quào vùng vẫy, thế nhưng chẳng thể túm được thứ gì, ngược lại còn kéo đứt mấy sợi tóc của Đỗ Hành.

    Mắt cá chân căng chặt, cứ như đang bị túm lấy, ngón tay nhẹ nhàng ve vuốt nơi bắp chân. Sự thật chứng minh, biện pháp đánh lạc hướng này rất hữu hiệu, Thẩm Đông trong lúc nóng nảy chỉ biết toàn tâm toàn ý muốn kéo chân mình trở về, ngay cả cơn kích thích nơi xương cụt không biết đã biến mất từ lúc nào hắn cũng chẳng hề để ý, cho đến khi một cơn đau như thể bị xé rách bất thình lình kéo tới, hắn mới không thể điều khiển được cơ thể mà xụi lơ không dậy nổi, chỉ có thể buông rũ hai tay, cả người co quắp một hồi.

    Thẩm Đông như chìm vào cơn mộng du, thế nhưng vẫn chưa ngất đi, chỉ là ý thức đã hoàn toàn đặc sệt lại như một đống hồ nhão.

    Cơn đau này, nếu so với đau đớn khi Tử Tiêu Thần Lôi đánh vào người, hay khi dùng Tam Muội Chân Hỏa rèn linh thạch, thì cũng không đến nỗi. Thế nhưng ký ức về sự đau đớn này, bất kể là ai đi nữa cũng sẽ theo bản năng mà dần dần quên lãng, không dám hồi tưởng lại, hiện giờ những cơn giày vò phủ đầy bụi mờ tháng năm này lại ùn ùn kéo nhau trở về, Thẩm Đông không nhịn được mà ưỡn người, trước mắt mơ hồ, trên mặt chảy xuống một thứ chất lỏng lành lạnh, hoàn toàn không thể phân biệt được là mồ hôi lạnh hay là nước mắt sinh ra từ cơn đau đớn này.

    Ngón tay co quắp, hắn túm chặt lấy cổ tay Đỗ Hành đang đặt bên cạnh, giọng nói từ trong cổ họng phát ra cứ như vỡ vụn, chỉ có thể dùng thần thức phẫn nộ rống lớn: “Tôi không phải thanh kiếm của sư phụ anh!”

    Thập Phương Câu Diệt còn chưa đủ mảnh mai hay sao, dù có muốn cũng chẳng thể tiếp tục tách ra thành hai nửa đâu!

    —— khốn nạn, nhẹ nhàng chút cho tôi!!

    Chương 120

    Thái Nhạc kiếm tiên hắt xì một cái thật mạnh, ông ta có chút buồn bực mà xoa xoa cái mũi.

    Cảm giác này thật kỳ quái, từ sau khi ông ta tu đạo thành công, những căn bệnh lặt vặt của phàm nhân đã sớm không còn tìm đến ông ta nữa. Chẳng lẽ là Thiên Đạo có dự cảm gì, cho nên định giáng đại nhân quả xuống cho ông ta hay sao?

    Phải chộp lấy tên tiên nhân nào đó của Thừa Thiên phái nhờ tính toán dùm chút thiên cơ mới được.

    “Thái Nhạc! Đang lúc thương lượng chính sự, ngươi lại thả hồn tới nơi nào vậy hả?” Linh Hoán kiếm tiên nhân cơ hội lấy việc công trả thù riêng, gầm lên một tiếng, chúng kiếm tiên lập tức ném tới vô số ánh nhìn bất mãn.

    “Ngươi tự quyết định không được sao, còn thương lượng gì nữa!” Thái Nhạc kiếm tiên bĩu môi, thái độ khinh thường, “Điệu bộ của ngươi mấy ngày nay, còn không phải là ỷ vào danh phận đồ đệ của môn chủ, cho nên thuận lý thành chương tiếp quản tất cả mọi việc, ám chỉ chúng ta phải nghe theo ngươi hay sao?”

    Linh Hoán giận dữ: “Ta vẫn còn là sư tổ của ngươi đấy, đây là giọng điệu ngươi dùng để nói chuyện với sư tổ hả?”

    “Thì cứ coi như không có đi, năm ấy khi còn ở Nhân gian không phải ngươi cũng đã giải tán Đoạn Thiên Môn rồi sao?” Thái Nhạc nói tỉnh như ruồi, “Dù sao không có môn chủ, Đoạn Thiên Môn sớm muộn gì cũng tiêu đời, để cho ngươi tiếp quản rồi phá hoại thì cũng vậy thôi, có cứu được đâu, cái tội danh này vừa lúc để cho ngươi gánh hết luôn, bọn ta chẳng liên quan gì cả!”

    “…”

    Linh Hoán thiếu điều bùng nổ, Khinh Hồng kiếm đã ra khỏi vỏ.

    Tần Phong không có mặt, Lạc Trì thì suốt ngày gà gật, thôi cứ xem ông ta như không khí luôn cho rồi, bốn vị kiếm tiên còn lại không thể làm gì khác hơn ngoài việc lập tức lao lên, người níu tay người túm chân, ngăn cản Linh Hoán kiếm tiên, cuối cùng cũng thành công trong việc không khiến cho cái bệnh viện này hoàn toàn trở thành bãi phế tích.

    Đương lúc náo loạn ầm ĩ, Tần Phong kiếm tiên lại trở về, mang theo một sinh vật trông na ná như con báo, thuận tay ném thẳng xuống đất (N ngày sau, giấy phạt sẽ tăng thêm một khoản, giết chết động vật được cơ quan Nhà nước bảo vệ, này là việc làm sai trái! Ảnh hưởng rất xấu…).

    Tần Phong hoàn toàn chẳng đếm xỉa gì tới cảnh tượng gà bay chó sủa của cái đám người đằng kia, năm xưa khi còn ở tầng thứ mười bốn, chỉ cần môn chủ vừa bế quan nhập định, hoặc là vừa bước ra khỏi cửa đi dạo, cái đám kiếm tiên kia sẽ lập tức lao vào sống mái với nhau, cứ tập thành quen là ổn thôi.

    Ông ta chỉ đứng đó gọi to: “Mau tới giúp một tay đi, trước tiên lột sạch cái mớ da lông này… sau đó tùy tiện luyện chế một chút. Ta phải quanh quẩn trong rừng rất lâu mới tìm được một con như vậy đấy.”

    Các kiếm tiên dù có đối mặt với cảnh tượng máu me cũng không hề hấn gì, thế nhưng hiện giờ lại nảy sinh một vấn đề khác.

    “Luyện như thế nào?”

    “Đúng vậy, ta chỉ biết luyện kiếm.” Thái Nhạc rầu rĩ vuốt râu.

    —— cái môn phái của mấy người chỉ biết có rèn kiếm thôi được không? Hơn nữa còn rèn được duy nhất mỗi một thanh, là thanh kiếm của bản thân mấy người! Giữa sư đồ với nhau, đặc tính của kiếm cũng cách xa vạn dặm, có thể nói là hoàn toàn chẳng có chút liên quan nào, dù có muốn giúp đỡ cũng chẳng làm được.

    “Để ta!” Một vị kiếm tiên sau khi phi thăng lên Tiên giới mới gia nhập Đoạn Thiên Môn, lúc này chỉ đành bất lực đứng ra.

    Kiếm tu ở Tu Chân giới rất ít, một môn phái mà tất cả môn nhân đều là kiếm tu thì lại là hiếm càng thêm hiếm. Mức độ Độ Kiếp là Cửu Trọng Thiên Kiếp vô cùng khó nhằn, mấy thế hệ liên tiếp đều bị chém thành mảnh vụn cũng là chuyện thường tình, một khi đến Độ Kiếp kỳ, các kiếm tu sẽ vô cùng căng thẳng mà liều mạng ổn định lại tâm cảnh của mình. Ngay cả bản thân còn không có thời gian, nói gì đến dạy dỗ đồ đệ? Vậy thì môn phái phải làm thế nào để tiếp tục truyền thừa đây?

    Cho nên ngoại trừ Đoạn Thiên Môn, các kiếm tu khác ở Tu Chân giới đều đi theo con đường không chính quy, mỗi kiếm tu khi gần kề Độ Kiếp kỳ đều sẽ mang những ghi chép tâm đắc hoặc đồ vật của mình niêm phong lưu giữ ở một nơi nào đó chờ người hữu duyên phát hiện, dưới tình trạng này, cũng không khó hiểu vì sao xuất thân của kiếm tu lại đa dạng như vậy. Có người bị môn phái trục xuất, sau lại cơ duyên xảo hợp đạt được truyền thừa, cũng có người vốn dĩ là phần tử trí thức ở chốn phàm trần, ngẫu nhiên lấy được một quyển sách cổ, thậm chí còn có người vốn là thợ rèn…

    Đợi sau khi vị kiếm tiên có chút am hiểu kỹ thuật luyện pháp bảo này vội vàng làm xong thành phẩm, Linh Hoán liền nhíu mày hỏi:

    “Nguyên một tấm da như vậy, phải mặc như thế nào? Buộc ngang thắt lưng hay là choàng qua bả vai?”

    “… Ừm thì, ngươi vẫn nên hy vọng môn chủ đừng ghét bỏ chất liệu tầm thường rồi lại dùng dằng không chịu mặc là được.” Tần Phong kiếm tiên mặt ủ mày chau, “Nói cũng lạ, cả ngọn núi to như vậy, thế mà ngay cả một con hổ cũng tìm không ra.”

    Hổ ấy hả! Vào thời đại này, vẫn là nên đến vườn bách thú tìm thì tương đối nhanh gọn lẹ hơn.

    “Là ngươi quá vô dụng thì có!” Linh Hoán kiếm tiên khinh thường nói, “Nếu đổi lại là ta đi tìm một vòng xung quanh, chắc chắn sẽ có thu hoạch!”

    —— ngươi có chắc là bản thân sẽ tìm được đường về nhà không?

    Chúng kiếm tiên nhất trí nhìn ông ta đầy khinh bỉ.

    “Nếu có Đỗ Hành ở đây thì tốt rồi.” Thái Nhạc kiếm tiên bắt đầu lèm bèm không để ai yên, “Ít nhất cũng biết được chỗ nào có yêu thú (siêu thị Sơn Hải đó…), càng quý hiếm càng tốt, yêu cầu của môn chủ lúc nào cũng cao, bất kể là trước đây hay là hiện tại…”
    Lúc này đây, Dư Côn sau khi phát sóng trực tiếp xong chương trình Tuyệt địa đại đào sinh, tức thì không hiểu vì sao bỗng dưng run rẩy.

    Cảm giác rờn rợn ớn lạnh sống lưng này tuyệt đối không tốt chút nào! Đợi lát nữa phải đi kiếm Thần Cơ Tử tính một quẻ mới được.

    “Giám đốc Dư, khi nào thì siêu thị Sơn Hải mới mở cửa buôn bán lại?” Phía sau có người đuổi theo hỏi.

    Dư Côn lập tức vươn tay lau lau mồ hôi lạnh, kiểu phát sóng trực tiếp thế này, nói năng tuyệt đối phải vô cùng cẩn thận, đám khán giả của Tu Chân giới cũng chẳng tốt lành gì, vừa nói điều gì phật ý bọn họ, bình nứt giày rách cùng mấy thứ bá láp gì đó sẽ không chút lưu tình mà đập thẳng vào mặt. Hiện giờ hình thể của Dư Côn lại chẳng nhỏ nhắn gì cho cam, mục tiêu lớn như vậy, rất dễ hứng chịu tai ương!

    Thâm niên và thực lực của Côn Bằng là không thể xem thường à? Nhưng cũng không thể khinh suất lơ là được!

    Khai Sơn Phủ từng nói một câu rất hay, lúc ở Bàn Ti Động, những phàm nhân cách một cái màn hình máy tính trò chuyện với hắn, vĩnh viễn đều không đoán ra được hắn là một cây búa. Cùng một tình huống, những khán giả tức tối đang ngồi trước màn hình TV kia, lão cũng không thể đoán biết được bọn họ là lũ ma quỷ thực lực kém cỏi hay là trưởng lão tông chủ của các môn phái. Nội cái đám Tu Chân giới thôi là đã đủ mệt rồi, bây giờ còn gộp thêm cả mấy lão thần tiên nguy hiểm kia vào nữa chứ! Bàn Cổ đại thần phù hộ, may là cái đám kiếm tiên kia không biết phải coi TV như thế nào!

    “Về chuyện siêu thị Sơn Hải ấy à… khụ khụ, ta rời đi đã mấy năm, vẫn có một vài chuyện vặt vãnh chưa thể nắm rõ được. Thời gian mở cửa chính thức chưa thể xác định, nếu mọi người có nhu cầu khẩn cấp cần mua món hàng hóa nào đó, có thể gọi vào đường dây nóng của chúng ta để đặt hàng, chuyển phát nhanh Gấu Mèo phục vụ 12 canh giờ không ngừng nghỉ —— a? Ngươi nói gì? Lúc Kiến Mộc bị chặt gãy thì kết giới bao phủ Thần Châu bao nhiêu năm nay cũng tự động sụp đổ, ha ha, vậy cũng tốt. Chư vị đạo hữu nếu như muốn mua hàng ngoại nhập, cũng có thể…”

    Dư Côn còn đang phấn khích luyên thuyên không ngừng: “Đúng rồi, tiện thể cho ta hỏi một câu, bộ phim truyền hình do nhà đài Huyết tộc phương Tây sản xuất có kết cục ra sao? Lúc ta phi thăng thì chỉ mới chiếu đến khúc đám yêu tinh phản loạn… Còn nữa, cái phim thằng nhóc phá án bao nhiêu năm trời vẫn không lớn nổi của đài truyền hình Nhật Bản đã kết thúc chưa? Boss cuối là ai… Cái gì, toàn bộ đều lộ diện rồi! Thật tốt quá! Vào khoảnh khắc phi thăng lên Thiên giới ta bỗng chốc cảm thấy vô cùng tuyệt vọng, cứ tưởng rằng lúc sinh thời không còn có thể xem được kết cục nữa, quả thật là không cam lòng!”

    “…”

    Đám khán giả Tu Chân giới có kẻ mờ mịt không hiểu mô tê gì ráo, cũng có người đầu đầy hắc tuyến mà nhìn chằm chằm Dư Côn trong màn ảnh đang làm trò nhố nhăng hòng tránh né đề tài, bọn họ không nhịn được mà nghĩ bụng, cái lão Dư Côn này rốt cuộc đang sợ thứ gì? Cơ hội kiếm tiền tốt như vậy mà lại từ chối, ừm, chắc chắn là có vấn đề!

    —— đùa sao, siêu thị Sơn Hải dù có muốn cũng chẳng chịu được cái đám thần tiên kia lăn qua lăn lại đâu!

    Thà rằng đóng cửa ngừng kinh doanh, cũng tuyệt không thể để cho bọn họ tạo thành tổn thất được, Dư Côn nghe nói bộ phận tiền mãi đã có nhân viên không màng đến quy định của siêu thị Sơn Hải, bất chấp tất cả mà la ó rằng dù có đi chết cũng phải từ chức cho bằng được!

    Dư Côn vội vàng chấm dứt chương trình trực tiếp, bản thân cũng nghĩ thầm, cứ để như vậy mãi cũng không phải cách.

    Lão tức thì vỗ tay cái bép, có rồi! Bộ phận tiền mãi thuộc khu vực tiếp tân, mà quản lý của khu vực tiếp tân là ai? Hừ, một vị giám đốc siêu thị hoàn mỹ, phải là người hiểu được cách đùn đẩy trách nhiệm… không không, ý lão là phân công nhiệm vụ, phân công nhiệm vụ một cách thích đáng! Có tài nguyên tốt như vậy mà không biết dùng, sẽ bị Thiên Lôi đánh chết đó! Đưa Thập Phương Câu Diệt vào bộ phận tiền mãi, sau đó lại báo danh, đây chính là kiếm của Đỗ Hành, là kiếm của kiếm tiên Đoạn Thiên Môn, mấy cưng à, các ngươi nhắm coi đầu mình có cứng hơn Kiến Mộc được không? Ha ha ha, Dư Côn ngửa mặt lên trời cười to, quyết định lập tức gọi điện hối thúc nhân viên đi làm trở lại!

    Chỉ cần cái bệnh viện kia không hoàn toàn biến thành phế tích rồi chôn luôn cả đám kiếm tiên bên trong, thì dù không nằm trong khu vực phủ sóng cũng có thể nối máy được, Dư Côn cực kỳ tự tin mà vẽ bùa ấn số trên màn hình điện thoại:

    “Xin lỗi, thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang song tu…”

    Dư Côn tức thì cắm đầu tông gãy ba gốc cây, di động cũng rơi xuống đập trúng bàn chân, tiếp đó lăn ra thật xa thật xa.

    Lão bật ngửa ra sau, vốn theo quán tính sẽ là ngã ngồi trên đất, kết quả nửa thân trên quá nặng, thế nên lại thành ra là té lộn cổ chỏng vó. Trên mặt đất bị đập ra một cái hố to tướng, may thay hiện trường quay phim trực tiếp của Tu Chân giới là ở chốn rừng sâu núi thẳm, trận pháp vây quanh, cho nên cũng không đến mức khiến cho Dư Côn lãnh thêm vài tấm vé phạt.

    Dư Côn run rẩy tay chân, lay lắt cả nửa ngày mới có thể chậm chạp bò dậy từ trên đất.

    Lão hoài nghi phải chăng lúc đi xuyên qua thông đạo phá giới, bản thân mình đã bị sét đánh ra cái bệnh gì luôn rồi hay không, hoặc là, lúc nãy lão gọi lộn số rồi.

    Nhặt lên cái di động đáng thương từ trong vũng bùn, lau lau màn hình, xem lại hiển thị cuộc gọi —— đúng vậy, quả thực là Đỗ Hành!

    Dư Côn trợn tròn mắt, Đỗ Hành có thể song tu với ai?

    Không phải Đỗ Hành từng nói đạo lữ của y là…!!

    “Bịch!” Cái hố lại bị đập cho sâu thêm một tầng.

    Dư Côn chớp chớp mắt, song tu, nghĩa là song tu bình thường ở Tu Chân giới phải không? Thật ra chuyện đó cũng không thành vấn đề, Thập Phương Câu Diệt có thể biến hóa thành hình người, hơn nữa, kiếm tu vốn dĩ tu luyện về kiếm, đây cũng là chuyện hiển nhiên mà thôi.

    Ừm, là lão kinh ngạc quá mức! Đều tại cái hệ thống di động do Mặc gia cải tạo quá tệ! Cái gì mà “Xin lỗi, thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang nổi lửa bắc lò chuẩn bị luyện đan, xin hãy gọi lại sau”, “Xin lỗi, thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang độ Thiên Kiếp, bất kể có thành công hay không, cũng xin quý khách đừng gọi lại nữa”, đến lời thoại báo máy bận mà cũng có tới ba bốn loại, có lẽ trong đó cũng có cả song tu. Dư Côn từ trước tới nay vốn không mấy để ý đến thứ đó, cũng chưa từng gặp ai dùng biện pháp như vậy để từ chối không bắt máy cả, thế nên lúc này đây lão vẫn chưa có cách nào hoàn hồn lại được.

    Dư Côn chậm chạp cầm di động nhét vào trong túi, sau đó thân thể khẽ động, chỉ chớp mắt sau bùn đất trên người liền biến mất không một dấu vết. Lão vuốt vuốt cái cằm nọng ba ngấn của mình: chẳng lẽ thương thế của Đỗ Hành quá nặng, vì nóng lòng muốn khôi phục, cho nên mới chọn cách song tu?

    —— trong câu nói của ông, chỉ có hai chữ nóng lòng là chính xác mà thôi…

    “Vậy thôi, để mai gọi lại.” Dư Côn tiếc nuối nghĩ, siêu thị Sơn Hải không còn cách nào khác để kiếm tiền thật là đau khổ quá đi!

    Hy vọng cái đám thần tiên hạ giới kia đừng bị môn nhân hậu bối xúi giục, sau đó lại chạy đến trước cửa siêu thị Sơn Hải quậy phá, trận pháp của siêu thị không cản được mấy lão già phi thăng cả nghìn năm kia đâu!

    Đến lúc đó cả thành phố nơi siêu thị Sơn Hải tọa lạc của hứng chịu tai ương luôn, không được, phải gọi điện thông báo cho Triển Viễn! Tấm vé phạt này không thể tính trên đầu Dư Côn lão được!

    “A, đội trưởng Chu ngài đây là… ngủ không ngon sao?” Sao cánh tay cầm điếu thuốc lại run rẩy dữ vậy?

    Đội trưởng Chu ậm ờ lên tiếng, trong lòng cũng có chút kinh ngạc, đang yên đang lành, vì sao bỗng dưng sởn cả tóc gáy vậy?

    Tuy rằng cảm thấy kỳ quái, nhưng hiện giờ đang là buổi họp thường kỳ mỗi tuần một lần, cho nên đội trưởng Chu chỉ có thể ném ra khỏi đầu cái cảm giác quái dị đột ngột xuất hiện kia, ông ta cầm tập hồ sơ trong tay, lặp lại những lời vừa nói:

    “… Liên tục 200 ngày nay, không có bất kỳ vụ trọng án nào xảy ra, điều này cần được tiếp tục giữ vững, phải tăng cường trấn áp các loại tội phạm trộm cắp! Sắp tới đây sẽ là mùa du lịch cao điểm, để giữ gìn hình ảnh tốt đẹp của thành phố, chúng ta cũng phải đóng góp một phần trách nhiệm, hôm nay sau khi tan ca, tôi xin mời các bạn đồng nghiệp trong đội cùng đi ăn một bữa… Hửm? Có chuyện gì?”

    “Đội trưởng. Em cá là anh không có cách nào về nhà chơi với vợ con rồi…”

    Đội trưởng Chu lườm người nọ một cái, sau đó bước ra ngoài nghe điện thoại.

    “Cục trưởng! Đúng, là tôi… Cái gì? Cái khu vực bị phá dỡ kia lại xảy ra chuyện?”

    Trong phòng họp, mọi người âm thầm trao đổi với nhau ánh nhìn phức tạp.

    Chỉ có cậu hình cảnh mới tới là còn ngơ ngác chẳng hiểu đầu cua tai nheo gì mà nhìn vẻ mặt thiên biến vạn hóa của mọi người, sau đó nhịn không được hỏi nhỏ: “Khu vực bị phá dỡ? Là chỗ nào? Có chuyện gì bất thường vậy?”

    “Chậc, Tiểu Trương, có từng nghe nói về căn nhà ma nổi tiếng thành phố chưa?”

    “Có rồi, là một trong mười câu chuyện quái dị của thành phố, còn là bài post hot nhất trên diễn đàn của địa phương mình nữa.” Này thì có cái gì ghê gớm đâu, mấy khu trường đại học cũng thường có vài chuyện quái dị giống vậy mà, hoàn toàn chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả.

    Bên ngoài, đội trưởng Chu hạ giọng, nổi cơn tam bành:

    “Có người trông thấy mấy tia sáng xanh xuyên thẳng qua sương mù, sau đó lấy tòa nhà kia làm trung tâm, khu vực xung quanh đều rung chuyển cứ như động đất? Còn có người bị thương… Cái bãi phế tích kia toàn là rác rưởi gạch vụn rơi ra từ tòa nhà, còn mớ tin vịt về nhà ma này nọ, mấy năm gần đây đã sớm trở thành trò cười rồi, chẳng còn ai hứng thú với nó nữa đâu, những chuyện ma quỷ kia đều chỉ là do đám mèo hoang gây ra mà thôi, có còn người nào chạy vào trong đó nữa… mấy người nhặt đồng nát? Bất cẩn bị đồ vật va phải?”

    Trên trán đội trưởng Chu thậm chí đã hằn rõ gân xanh, ông ta ráng chịu đựng mà đáp lại vài câu, sau đó cúp điện thoại.

    —— nực cười, rõ ràng nhân viên của cục cảnh sát mới là người được phân công xử lý những vụ việc dân sự, còn ở đó mà nói rằng ngài đây chính là người biết rõ nhất tiền căn hậu quả đầu đuôi ngọn ngành của sự việc, vậy thì xin phiền ông! Chuyện liên quan đến cơ mật quốc gia, làm ơn giữ mồm giữ miệng đừng có đi rêu rao ra ngoài như thế.

    Đội trưởng Chu cảm thấy xúi quẩy muốn chết, cơ mật quốc gia cái gì chứ, cái vụ nhật thực nửa tháng trước ấy, hiện giờ trên mạng có đầy người tỏ ra nghi ngờ kia kìa, đừng tưởng rằng quần chúng nhân dân không có người nào yêu thích thiên văn, đã không có điều kiện phát sinh nhật thực, vậy thì lấy nhật thực ở đâu ra! Cũng như cái việc mấy năm trước có thiên thạch rơi xuống nước Nga vậy, trước khi rơi xuống thì thiên thạch đã nát thành cám rồi, vậy mà cũng ráng giải thích là do điện thoại di động của phi hành gia ở cái trạm không gian nào đó rơi xuống đập trúng nó! Di động nếu có thể đập đến chính xác như vậy, người ta còn xài tên lửa xuyên lục địa làm gì?!

    Nửa tiếng sau, đội trưởng Chu theo sau người của cục cảnh sát đi tới tòa nhà bị phá dỡ ở khu đô thị cũ.

    Bốn phía đã vây kín người xem, các nạn nhân bị thương đã được đưa đi, trước bãi phế tích chất đầy gạch vỡ ngói vụn là dải băng ngăn cách của cảnh sát. Đội trưởng Chu vừa đứng từ xa nhìn lại đã cảm thấy không ổn, cái tầng trên cùng của tòa nhà có đập có dỡ như thế nào cũng không phá được kia, hiện giờ vách tường đã sụp hơn phân nửa, mái nhà cũng khuyết một góc, điều này khiến cho tòa nhà vốn đã bị tàn phá đến thê thảm giờ lại trông như sắp sửa đổ ập xuống.

    “Thế nào?” Đội trưởng Chu truy hỏi.

    “Không phát hiện được gì, không, phải nói là, không có cách nào tiếp cận được tòa nhà kia.” Người đi đầu thăm dò bày ra vẻ mặt khó coi mà thầm thì với đội trưởng Chu, “Đội trưởng, anh nói thử xem, có phải chủ nhân của căn hộ kia đã trở lại?”

    “…”

    Trong đầu đội trưởng Chu bất thình lình hiện lên hình ảnh của thằng nhóc họ Thẩm tên Đông xuất hiện trong danh sách người mất tích.

    Khốn nạn, ông ta biết tỏng cơn ớn lạnh vừa rồi không phải là dấu hiệu gì tốt mà!

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới