Cầu lui nhân gian giới – Chương 151-160

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới

    Chương 151

    Sau khi Trịnh Xương Hầu quậy ra một trận ngoài ý muốn như vậy, thu hoạch lớn nhất đối với Đoạn Thiên Môn chính là cuối cùng cũng biết được sư phụ của môn chủ là ai.

    Vân Trung Tử tại Xiển giáo quả thực chỉ là một nhân vật ngoài lề, trên danh sách xuất hiện của quần tiên Xiển giáo trong trận chiến Phong Thần, dòm tới dòm lui cũng chẳng thấy vị thần tiên này lên sàn được mấy lần, xem ra cái vỏ bọc Đông Hải Tán Tiên này cũng không phải mới được tạo ra từ ngày gặp gỡ Trường Thừa. Tùy tiện phỏng đoán một chút, có lẽ là năm đó Vân Trung Tử chuồn êm được ra ngoài, đi ngang qua Nhân gian, chợt phát hiện được một đứa trẻ nào đó chính là Cổ thiên thần chuyển thế, ngó kỹ lại liền giật mình nhận ra đó còn là vị hàng xóm trước kia ngụ bên cạnh núi Côn Lôn nhà mình – Trường Thừa, vì thế tiện tay dắt trộm dê, à không, là tiện tay dùng thóc gạo và lợn rừng để mua lại mang đi.

    Trịnh Xương Hầu kinh hãi bật thốt ra tên của ông ta, ngược lại cũng không khiến cho bao nhiêu người chú ý.

    —— điều này vốn chẳng có gì là lạ, cho dù là phàm nhân, những người trần mắt thịt chẳng có chút bản lĩnh nào, cũng thuộc làu làu tên tuổi của từng danh nhân lịch sử, mà danh hào ở Tu Chân giới lại kỳ kỳ quái quái, những người vừa nghe tên liền có thể liên tưởng đến thượng tiên Xiển giáo Vân Trung Tử năm đó cũng không nhiều.

    Thái Nhạc kiếm tiên lại là một ngoại lệ, lúc này ông ta đã kích động đến mức hàm râu cũng run rẩy tán loạn.

    Sao lại khéo đến như thế! Ông ta từ Đông Hải chạy tới ngụ tại động phủ ở ngay Chung Nam Sơn!! Ông ta còn cố ý trồng một rừng hạnh thật lớn ở xung quanh động! Thế nhưng đáng tiếc, bao nhiêu năm trôi qua, hạnh cũng đã ăn hết, vậy mà Đỗ Hành vẫn chẳng có gì thay đổi…

    *Trong Phong Thần Diễn Nghĩa, đồ đệ của Vân Trung Tử là Lôi Chấn Tử sau khi ăn vào hai quả hạnh dưới chân núi liền mọc cánh và có khả năng điều khiển gió và sấm.

    “Thượng tiên, cây hạnh trong truyền thuyết có thể khiến cho người ta mọc ra hai cánh sinh phong xuất sấm hiện đang ở nơi nào? Ở chỗ nào của Chung Nam Sơn?” Thái Nhạc kiếm tiên giãy khỏi cánh tay của Tần Phong đang cố sống cố chết ghìm chặt lấy mình, vội vàng truy hỏi.

    Rất khó để có thể nhìn ra được biểu cảm trên khuôn mặt của một con hạc, thế nhưng những người xung quanh lại đồng loạt cảm thấy khí tràng ngưng trọng, cứ như nhiệt độ quanh mình liên tục giảm xuống mấy độ, vừa nhìn lại, liền tá hỏa phát hiện cả bộ lông vũ trên người bạch hạc đều đang bốc lên một luồng khí xám.

    Linh Hoán cực kỳ dứt khoát từ phía sau tung ra một cước, đá cho Thái Nhạc nằm chèm bẹp ra đất.

    “Ta nói, tên ta không phải là Vân Trung Tử…” Bạch hạc nghiến răng nghiến lợi nói.

    “Đúng đúng!” Đám kiếm tiên dưới ánh mắt đe dọa của Trường Thừa môn chủ, chỉ đành trái lương tâm gật đầu phụ họa.

    “Khụ, chuyện chính là như vậy! Có việc thì ta sẽ ghé thăm, còn không có việc thì ta chỉ là một con hạc mà thôi.” Vị thần tiên nào đó bởi vì làm rơi lớp vỏ bọc, chỉ có thể chật vật vỗ vỗ cánh.

    Trường Thừa môn chủ vừa định tiến lên ngăn cản, kết quả bạch hạc đột ngột hóa thành một luồng kim quang, trong nháy mắt đã biến mất.

    Trường Thừa môn chủ chậm rãi thu tay về, có chút mất mát.

    Mà những kiếm tiên khác lại lặng lẽ thở phào, Thái Nhạc cũng xoay người định tìm đồ đệ mình đến nói vài câu khích lệ, lại phát hiện Đỗ Hành và Thẩm Đông đã chẳng thấy đâu nữa —— vừa nãy đã đu theo đội ngũ cứu viện Trịnh Xương Hầu mà chạy luôn rồi.

    “Sư huynh, ngươi xem đồ đệ của ta đó…” Thái Nhạc kiếm tiên giận đến mức muốn ngã ngửa.

    Tần Phong kiếm tiên buồn bực nhìn ông ta, thuận miệng nói: “Đỗ Hành có kiếm rồi, y còn cần ngươi chi nữa?”

    “…”

    Thái Nhạc chợt nhớ tới cái lúc môn chủ mất trí nhớ mới vừa tỉnh dậy, ông ta không cẩn thận xông nhầm vào phòng của Đỗ Hành rồi chứng kiến cái cảnh tượng kia, thế là nhất thời hỗn độn trong gió, cả người cũng cảm thấy không được thoải mái.

    “Đừng! Ngươi đừng nhắc tới kiếm của y nữa!”

    Thái Nhạc vừa đưa tay vuốt râu vừa buồn bực trong lòng, lúc trước cũng đâu có xảy ra chuyện kỳ quái gì đâu! Tại sao kiếm của Đỗ Hành lại biến hóa? Biến hóa còn chưa tính, vì cớ gì mà Đỗ Hành và kiếm của y lại…

    Cẩn thận ngẫm lại, việc này quả thực rất nghiêm trọng, nhất định phải đem đi thương lượng với môn chủ.

    Một chốc sau ——

    “Cái gì, ngươi nói Đỗ Hành cùng Thẩm Đông?” Trường Thừa cực kỳ hiếm thấy mà hành xử thất thố, trong mắt chứa đầy vẻ kinh hãi, suýt chút nữa là đứng không vững, chỉ có thể vươn tay chống ra sau, vịnh vào thân cây.

    Chúng kiếm tiên Đoạn Thiên Môn nhao nhao ngẩng đầu lên nhìn trời hoặc là cúi đầu xuống nghiên cứu hoa văn trên thân cây.

    Đạo lữ gì gì đó, lúc đi qua thông đạo phá giới Linh Hoán kiếm tiên đã cho nổ quả bom tin tức cỡ bự này rồi, chỉ có môn chủ lúc ấy là ngất xỉu không biết gì mà thôi.

    Cái tin này mới nghe qua thì đáng sợ thật đấy, nhưng cẩn thận ngẫm lại thì cũng rất hợp tình hợp lý. Kiếm tu vốn chính là đồng tu với kiếm, nếu pháp bảo bổn mạng hóa thành kiếm linh, có song tu cũng là chuyện hết sức bình thường.

    Bên kia Thái Nhạc kiếm tiên phát hiện tất cả mọi người vẫn chưa nhận ra được tính nghiêm trọng của sự việc, vì thế nhanh chóng cường điệu: “Chính là đạo lữ! Nhưng không phải là cái kiểu song tu kia… Là song tu thiệt kìa! Ui chao không đúng không đúng.”
    Lão già này sốt ruột đến mức mặt mày vương đầy mồ hôi, ấp a ấp úng nửa ngày trời, cuối cùng vẫn là Linh Hoán kiếm tiên vì muốn đả kích ông ta, cho nên liền nhẹ nhàng quăng ra một câu: “Thái Nhạc ngươi ngay cả nói chuyện cũng nói chẳng ra hồn! Không phải là có quan hệ tơ hồng thôi sao… Khụ khụ!”

    Tơ hồng?

    Đám kiếm tiên hãy còn thiểu năng nghĩ, kiếm của kiếm tu đâu cần treo kiếm tuệ đâu ta!

    Khoan khoan, hình như lúc bọn họ còn ở trên tầng trời thứ mười bốn thu phí qua đường, quả thực đã thu hoạch được không ít vật phẩm ly kỳ quái lạ. Bao gồm cả tơ hồng của Nguyệt Lão… Ừm, sau này khi Thiên giới sụp đổ, ông lão đáng thương kia hành động quá chậm, lại tự xưng là đức cao vọng trọng, là một vị thần tiên có trách nhiệm, kết quả bị Ứng Long một vuốt mần thịt luôn tại tầng thứ mười bảy, Nguyên Thần bị dùng để hấp thụ linh khí, đã sớm đi đời nhà ma.

    Đám kiếm tiên lúc đầu còn cảm thấy quá mức nhức não với cái thứ của nợ tơ hồng này, không thể ăn không thể uống, cũng không có cách nào để dùng.

    Sau đó mọi người lại tò mò, công dụng của thứ này rốt cuộc là gì, chẳng lẽ cứ buộc đại vào hai kẻ bất kỳ là có thể thành nhân duyên? Lỡ đâu ông già Nguyệt Lão kia mắt mờ buộc sai, buộc luôn hai tên đàn ông lại với nhau thì làm thế nào?

    Cái khoản phí qua đường này là thu vào mấy trăm năm về trước, lúc ấy môn chủ đang bế quan.

    Chỉ vì nó mà cả đám kiếm tiên đã choảng nhau nửa ngày trời, cuối cùng vẫn là Linh Hoán kiếm tiên bản lĩnh cao hơn một bậc, cướp được tơ hồng về tay mình. Nguyên nhân đánh nhau cũng không phải là vì muốn lấy tơ hồng đi làm chuyện gì xấu, mà thuần túy chỉ là cảm thấy mới lạ! Một vật còn thú vị hơn cả pháp bảo, biết đâu chừng một lúc nào đấy có thể phát huy công dụng thì sao. Về phần là công dụng gì… ặc, kiếm tiên bọn họ cũng có biết đâu, dù sao cứ bem nhau trước rồi hẵng nói.

    Song tu là việc đâu đâu cũng có tại Tu Chân giới, vốn chẳng có gì đáng phải ngạc nhiên cả, nhưng tơ hồng lại đại diện cho cái gì? Nhân duyên đó!

    Hôn thú của phàm nhân, còn có cái quỷ tam môi lục sính* gì đó nữa, toàn bộ đều là phong tục lễ nghi! Thần tiên nếu muốn xem thử một đôi vợ chồng là ân ái hay là bất hòa, chỉ cần trực tiếp nhìn vào tơ hồng là xong, không có tơ hồng thì chỉ như lục bình trôi nổi giữa môn nghìn hồng trần, chẳng qua chỉ là ngẫu nhiên gặp gỡ, qua hơn mười năm ngắn ngủi thì duyên phận cũng hết, những tháng ngày còn lại bất quá chỉ là có cũng được không có cũng chẳng sao. Đợi đến lúc tẫn mệnh luân hồi, kiếp sau nữa sẽ chẳng còn dính dấp gì tới nhau.

    *Tam môi lục sính: là ba lễ mời sáu lễ hỏi trong phong tục cưới xin của người TQ.

    Mà nếu là hai người có tơ hồng, bất kể là chuyển thế bao nhiêu lần, cuối cùng rồi vẫn sẽ tìm thấy nhau.

    Cho nên trong mắt của thần tiên, cái thứ nhân duyên kia vẫn cứ quyết đoán lấy tơ hồng làm tiêu chuẩn cho xong, so với mấy cái hôn thú hay bà mối gì đó còn đáng tin hơn nhiều. Chẳng qua, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì mới có thể khiến cho mối quan hệ giữa kiếm và kiếm tu bất ngờ xuất hiện tơ hồng?

    —— sao lại chưa từng nghĩ tới việc dùng pháp thuật điều tra thử Đỗ Hành cùng Thẩm Đông kia chứ?

    Nếu như giữa bọn họ thật sự có tơ hồng, chờ đã, vậy có phải là nên làm bổ sung mấy cái phong tục lễ nghi kia không?

    Một vị kiếm tu Đoạn Thiên Môn cùng kiếm của y hỉ kết lương duyên? Cái này nghe sao mà kỳ quái dữ thần vầy nè!

    Đám kiếm tiên cứng đờ người ra, 囧 không đỡ nổi mà nghĩ, loại chuyện như thế này rốt cuộc phải tuyên bố với bên ngoài thế nào đây? Biết làm sao để thông tri cho cả đám thần tiên như Nhật Chiếu Tông Thừa Thiên Phái Thần Nông Cốc v.v… đến dự lễ?! Này có được xem là kết hôn trong nội bộ tông môn không? Chuyện sính lễ phải giải quyết như thế nào? Khốn nạn, vậy thì đón dâu bái đường sẽ là cái quá trình vi diệu đến mức nào đây!

    “Không không, chuyện này không thể nói ra được đâu ~!” Thái Nhạc kiếm tiên run rẩy.

    “Cái cớ để thu lễ tốt như vậy còn gì, ngươi định lãng phí sao?” Linh Hoán kiếm tiên lập tức phản bác.

    Ông ta là người đầu tiên không đồng ý đấy! Bỏ ra một sợi tơ hồng, vốn liếng còn chưa thu hồi về được đâu.

    “Ngươi đương nhiên là chả hề hấn gì rồi, ngươi chỉ quan tâm đến chuyện vơ vét đồ vật thôi, còn ta thì sao? Ta phải làm thế nào?” Thái Nhạc giận dữ, ông ta là sư phụ của Đỗ Hành chứ không phải là sư phụ của Thẩm Đông! Nhưng Thẩm Đông lại là kiếm của Đỗ Hành, đây là cái mối quan hệ hỗn loạn như thế nào kia chứ!! Chẳng lẽ trước tiên ông ta phải chạy đến Chung Nam Sơn – cái nơi mà giờ đây đã trở thành địa điểm du lịch của phàm nhân, rồi chờ Đỗ Hành rước Thẩm Đông – sau khi đã biến về dạng kiếm – đến Đông Hải sao? ( rồi có phải đội ngũ thăm dò mỏ dầu ở Đông Hải sẽ nhận được thông báo đình công một ngày do ban ngành bí mật quốc gia gửi tới, bởi vì đám thần tiên cư ngụ trên đảo nhỏ nơi này vào N năm trước bây giờ muốn về nhà cũ để lo liệu việc cưới xin?)

    Vậy cũng không được, quan trọng nhất vẫn là cái nghi lễ kia: thiên địa thì bái ở nơi đó là tuyệt vời rồi, nhưng cao đường…

    “Môn chủ, đến lúc đó ngươi đi đi!” Thái Nhạc kiếm tiên tỏ vẻ loại chuyện như thế này ông ta là mới gặp lần đầu, vốn còn hy vọng Đỗ Hành sẽ mang về một vị nữ tiên thông tuệ xinh đẹp, tại sao bây giờ lại là kiếm của Đỗ Hành?

    Thái Nhạc tuyệt đối không muốn bị toàn bộ Tu Chân giới cười vào mặt đâu!

    Đến lúc đó nhất định sẽ có người nói, Đoạn Thiên Môn khốn cùng tuyệt vọng, ngay cả một đạo lữ cũng tìm không ra, kiếm tu đáng thương tới mức chỉ có thể này nọ kia với kiếm của mình… vậy thì mặt mũi đâu mà sống nữa đây OTZ

    “Môn chủ? Môn chủ…”

    Mọi người lúc này mới phát hiện Trường Thừa môn chủ đang lảo đảo chực ngã, trạng thái cực kỳ bất thường.

    Thử nghĩ mà xem, Trường Thừa vì đi thi cấp bốn mà đã phải đọc hết cả chồng tài liệu cao ngất như núi, còn phải lý giải thông suốt toàn bộ nội dung trong đó, tràn trề tự tin đi đến trường thi, kết quả lại không đậu… Được rồi, chuyện này đối với môn chủ anh minh thần võ thì cũng chẳng đáng là gì, thế nhưng sau đó ông ta còn gặp được vị sư phụ mà mình phi thăng lên Thiên giới mấy ngàn năm cũng chưa tìm được, lại biết thêm rằng sư phụ là Vân Trung Tử của Xiển giáo, kinh hỉ này cũng quá lớn rồi!

    Nếu như nói tâm ma của Đỗ Hành là Thiên Đạo, là đánh mất Thập Phương Câu Diệt, là vội vàng Độ Kiếp chưa kịp thu đồ đệ dẫn đến truyền thừa của cả môn phái cũng bị chấm dứt trong tay mình, vậy thì tâm ma của môn chủ tuyệt đối sẽ là “Muốn thành tiên = mấy trăm hộc túc cùng một cái xác lợn rừng”… Đừng cười vội, có biết đây là chuyện bi kịch đến mức nào không hả! Một lão sư phụ vô lương như vậy, rõ ràng đã thề son thề sắt nói rằng sư môn đều ở trên trời, có rất nhiều sư bá sư thúc sư huynh, kết quả thì sao! Trên trời làm gì có ma nào! Dù có tìm cách mấy đi chăng nữa thì cũng chẳng thể lần ra nổi, hậu quả là ức chế ngày này qua tháng nọ, liền thành khúc mắc!

    —— rốt cuộc mấy trăm hộc túc cùng một cái xác lợn rừng lại thành ra món nợ trả hoài không hết! Không phải là không có tiền, mà là tìm không thấy chủ nợ!!

    Hiện giờ cuối cùng cũng tra ra manh mối, oan có đầu nợ có chủ ( nè nè), tâm ma mấy ngàn năm bỗng nhiên tiêu tan, còn chưa kịp vui vẻ ăn mừng, lại đột ngột nghe được một tin rằng, đồ tôn bốn đời sau của mình, thân là kiếm tu thế nhưng lại cùng kiếm… kết thành đạo lữ!

    Không phải là mang ý nghĩa song tu như bình thường, mà thật sự là “lữ” trong đạo lữ*!

    *Lữ 侣 (trong đạo lữ道侣), trong đây thì có thể hiểu như bạn đời ấy.

    Trường Thừa môn chủ cùng chúng tiên đều cảm thấy không ổn.

    Đám kiếm tiên thì bắt đầu mơ màng tự sướng về quá trình diễn ra nghi lễ, Trường Thừa cũng lên cơn thần kinh mà lặng lẽ rà lại từ đầu tới cuối bộ công pháp tu luyện của Đoạn Thiên Môn, lại đem quy tắc chung của công pháp, nhất là phần nội dung rèn linh thạch thành kiếm, ra nhào nặn phân tích nghiên cứu cực kỳ cẩn thận.

    Rốt cuộc là đã xảy ra vấn đề ở chỗ nào? Tại sao lại có thể như vậy? Chẳng lẽ là do công pháp ông ta đích thân sáng tạo và truyền xuống có sai sót gì sao?

    Lại chưa từng thấy những kiếm tu khác gặp phải loại chuyện này, pháp bảo bổn mạng biết biến hóa vốn đã là việc vô cùng kỳ quái rồi. Trường Thừa cảm thấy bản thân mình hẳn là nên sớm nghĩ tới điều này mới phải, quả nhiên là do công pháp của Đoạn Thiên Môn… Cẩn thận suy xét lại, Linh Hoán là đồ phế vật, Lạc Trì cũng là đồ phế vật!! Hai đứa Tần Phong cùng Thái Nhạc thì có tốt hơn một chút, nhưng chỉ là bình thường không có gì đặc sắc, ngoại trừ kiếm đạo ra thì chẳng còn thiên phú ở lĩnh vực nào khác, hơn nữa thành tựu ở khoản “nội ngoại giai tu thiên nhân cảm ứng” cũng chẳng có gì nổi trội! Thân là vãn bối thế nhưng lại khư khư giữ cái đám râu ria kia, bộ dạng trông còn già hơn cả ông ta nữa!

    —— là do công pháp ông ta truyền xuống có vấn đề! Là bản thân ông ta đã khiến cho cả Đoạn Thiên Môn thành ra cái đức hạnh ngày hôm nay đây!

    Trường Thừa môn chủ bị đả kích bởi cái kết quả đáng sợ mà mình vừa suy diễn ra, ông ta tự xưng là tài trí phi phàm, cả đời anh minh, hóa ra… từ lúc bắt đầu đã sai lầm rồi sao?

    Ông ta càng không tin thì lại càng thêm vội vã chứng minh công pháp của mình hoàn toàn không có vấn đề, cứ cẩn thận tính đi tính lại, xem tới xem lui. Thương thay vị môn chủ với năng lực một lần xem qua là nhớ đến ngàn năm, lúc này dù có làm thế nào cũng không thể tìm ra được một điểm sơ sót, cuối cùng lại sốt ruột đến mức mặt mày tái nhợt, mồ hôi đầm đìa, lảo đảo chực ngã.

    “Môn chủ?” Linh Hoán kiếm tiên thấy tình thế không ổn, nhanh chóng lao tới đỡ.

    Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, đại hỉ đại bi tâm lực xoay chuyển quá độ, cộng thêm trọng thương chưa lành, Trường Thừa môn chủ bất chợt ngã ngửa ra sau, hôn mê bất tỉnh.

    “Không thể nào, tin tức này thật sự đáng sợ như vậy sao?” Linh Hoán kiếm tiên trăm mối không có lời giải, lúc trước khi ông ta biết chuyện cũng chỉ là đứng không vững mà thôi, chỉ là đứng không vững thôi đó!

    Chúng kiếm tiên cũng hai mặt nhìn nhau, xét theo tình huống thông thường mà nói, toàn bộ bọn họ cộng lại mới có thể ngăn được một mình môn chủ. Thế mà bây giờ bọn họ còn chưa hề hấn gì, nhưng sao môn chủ lại ngã xuống trước rồi?

    “Sư phụ!” Linh Hoán kiếm tiên rống một tiếng thật lớn vào mặt Trường Thừa môn chủ đang ngất xỉu, phát hiện môn chủ vẫn không có chút phản ứng nào, ông ta lập tức nghiêm túc ngẩng đầu phán ra một câu, “Bất tỉnh thiệt rồi! Hơn nữa còn hôn mê rất sâu, không thể tỉnh lại ngay được đâu, bởi vì điều môn chủ không thích nhất chính là bị bất cứ kẻ nào nhắc nhở rằng “Ta là đồ đệ của ông ấy”.”

    “…”

    Lúc này đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn cũng đau thương lắm chứ, bọn họ không biết luyện đan không biết chẩn bệnh, thậm chí còn không biết nên làm cái gì bây giờ.

    Ai nói nghe thử coi, cái tên cương thi vừa rồi bị bạch hạc đập đến ngất xỉu kia, rốt cuộc là được đám người Tu Chân giới đưa đến nơi nào rồi?

    “Thần Nông Cốc!” Hai mắt Thái Nhạc sáng lên.

    “Ngươi biết có đường không?” Linh Hoán tức giận nói.

    Lạc Trì nãy giờ vẫn im thin thít, lúc này mới chậm rãi mở miệng: “Ngươi quên rằng chúng ta đã làm thế nào để đi từ khách sạn Phong Trần tới đây dự thi sao? Trước hết trèo lên cái cây này, đi tìm La Bàn, cho hắn ba gốc Phản Hồn Mộc, bảo hắn mở ra một thông lộ đi đến “trạm y tế Thần Nông Cốc”!”

    Đúng rồi!

    Chúng tiên như vừa bừng tỉnh khỏi giấc mộng, Linh Hoán lập tức cõng lên Trường Thừa môn chủ đang hôn mê bất tỉnh, vội vàng chạy đi.

    “Khoan đã, chuyện Đỗ Hành thành thân chúng ta còn chưa thương lượng ra kết quả mà!” Thái Nhạc nôn nóng hô to.

    “Cái gì?” Toàn bộ quần chúng Tu Chân giới đứng trải dài từ trên xuống dưới thân cây Kiến Mộc đều kinh hãi quay đầu lại.

    “Hắt xì!”

    Mới vừa cùng Đỗ Hành bay đến được Thần Nông Cốc, Thẩm Đông lập tức dụi dụi mũi, kỳ quái, kiếm cũng có vụ cảm mạo à?

    Chương 152

    Thần Nông Cốc có thể xem như là bệnh viện của Tu Chân giới, nhưng về phương diện cơ sở hạ tầng thì lại không được coi trọng cho lắm. Một gian mặt tiền xập xệ, có thể mang máng nhận ra đó là một căn phòng khám, tường ngoài thì loang lổ nhếch nhác. Căn phòng phía sau tấm màn vải cực kỳ âm u, cầu thang nhỏ hẹp, ngay cả vách tường cũng chẳng được quét vôi sạch sẽ, phỏng chừng cho dù có phàm nhân bước nhầm vào đây, cũng sẽ không chịu nổi mà rời đi ngay tức khắc, thà rằng tốn thêm chút tiền để đi bệnh viện, còn hơn là bị mấy thằng cha lang băm giang hồ này cắt cổ.

    Hơn nữa cái phòng khám bệnh tồi tàn này ngoại trừ một cái quầy nhỏ bóng loáng đặt trước cửa, còn lại ngay cả một cái bóng ma cũng chả thấy.

    Mà bây giờ lại đúng ngay đêm hôm, đèn đường cùng đèn xe lưu động như những vệt sáng cắt ngang, chớp nhoáng không ngừng. Con đường quá sáng, thành ra cái góc nhỏ này liền có vẻ âm u như động quỷ, biến thành điểm mù trong mắt người khác.

    “A?” Một người đàn ông đang đi mua hoành thánh ở quán nhỏ đầu hẻm bất chợt ngẩng phắt đầu lên.

    Sao lại có hai đốm sáng màu đỏ sậm lướt qua chỗ góc hẻm nhỉ?

    Người nọ cũng không để ý, chỉ lo lục túi móc tiền ra trả, ngay vào lúc nhét lại bóp tiền vào trong, đương khi cúi đầu, khóe mắt lại đột nhiên liếc thấy mấy đốm sáng màu đỏ liên tiếp xẹt qua nơi góc tường âm u. Người đàn ông này tức thì hoảng sợ, ngay cả tô hoành thánh nóng hổi còn chưa kịp nhận lấy đã vội vàng quay đầu lại, muốn nhìn kỹ xem đó rốt cuộc là thứ gì.

    Đốm sáng đỏ sậm lại đột ngột biến mất ngay trước mắt người nọ.

    Cái quán nhỏ bán hoành thánh kia đương nhiên là ở ngay dưới đèn đường, trong hẻm nhỏ tối đen như mực, chỉ láng máng thấy được mấy gian mặt tiền cửa hàng cũ kỹ.

    “Không biết lại là con cái nhà ai trốn tiết học thêm buổi tối để chạy ra đây lén hút thuốc!” Người đàn ông nhầm những đốm sáng đỏ rực lúc sáng lúc tối kia thành đốm lửa thuốc lá, hùng hùng hổ hổ xách bữa ăn khuya đi mất, vùng phụ cận nơi này quả thực có mấy lớp học bổ túc, tháng năm là thời điểm cận kề kỳ thi đại học, mấy chuyến xe buýt buổi đêm đều nhét đầy đám học sinh.

    Bầy cương thi là thừa dịp đêm tối mà bay về thành phố.

    Thuật ẩn nấp của bọn chúng thật sự là chẳng đâu vào đâu, nhất là đôi mắt đỏ kia, dù có làm cách nào cũng không thể che giấu được.

    “Nhẹ chút nhẹ chút, đó là lão Đại của các ngươi đó!” Khai Sơn Phủ quệt mũi, rầm rì nói.

    Bạch Thuật Chân Nhân nhíu mày bám theo phía sau, là người tu chân xuất thân từ danh môn chính phái, ông ta thật sự chẳng có chút cảm tình gì với bọn Hạn Bạt cương thi này cả, may mà hiện giờ Tu Chân giới đang sống trong thời kỳ hòa bình, trăm ngàn năm qua, tại Tu Chân giới vẫn luôn tồn tại những thiên sư tróc quỷ phương sĩ diệt yêu, nhưng xung đột giữa các phe kể từ sau trận huyết chiến núi Bắc Mang rốt cuộc cũng không còn nổ ra nữa. Suy cho cùng, nguyên nhân cũng rất buồn cười —— bởi vì phàm nhân bài trừ mê tín dị đoan = =

    Không còn ai tin rằng trên đời quả thực có ma quỷ và yêu quái, không có xung đột lợi ích đến từ phàm thế, toàn bộ đám yêu quái lệ quỷ làm hại Nhân gian cũng không tiếp tục bị Tu Chân giới tống vào bãi rác U Minh nữa, mà là nhét vào siêu thị Sơn Hải, xem như hàng hóa mà bán đi.

    Chuyện này đáng sợ lắm đó, tại U Minh giới tốt xấu gì vẫn có thể sinh tồn, còn dàn lồng sắt ở siêu thị Sơn Hải là cái khái niệm gì biết không? Thạch Lưu có thể nói cho bạn nghe: quả thực là địa ngục đó, bị mua đi thì có khả năng là sẽ bị nuốt tươi hoặc là mang đi luyện đan, còn nếu bán không được ấy hả, đầu bếp Thao Thiết của siêu thị Sơn Hải sẽ không ngại mà đem đi mần thịt luôn đâu.

    Phàm nhân có ngốc không? Kể từ sau khi xuất hiện kỳ thi khảo hạch về phàm nhân, chúng nhân sĩ Tu Chân giới đều tỏ vẻ, chỉ số thông minh của phàm nhân thật sự rất là cao siêu.

    Trên sách rõ ràng có viết, trừ phi đạt tới Độ Kiếp kỳ, còn không thì lúc bị cái quả trứng gà được gọi là “bom nguyên tử” của phàm nhân đập trúng, mấy người tuyệt đối sẽ chẳng thể nào đối phó được đâu, chỉ có nước tiến vào luân hồi luôn thôi, tu vi cao thâm một chút thì biết đâu Nguyên Thần còn có thể trốn ra được! Mà cưng à, cưng đã đến được Độ Kiếp kỳ chưa hả? Nếu chưa thì ngoan ngoãn cút sang một bên ngồi chơi với dế đi, lỡ đâu chọc cho phàm nhân điên lên thì Dư Côn Triển Viễn Đỗ Hành cộng lại cũng chẳng thể cứu nổi đâu.

    Khai Sơn Phủ quay đầu lại trông thấy vẻ mặt của Bạch Thuật Chân Nhân, lập tức nhận ra lão đạo này lại giở cái thói cứng nhắc cáu kỉnh của đám danh môn chính phái ra rồi, xét thấy người này vẫn là bạn tốt của chủ nhân mình, gã liền nhịn không được mà nói: “Nè, ngươi có thật sự hiểu cái chuyện phải bảo vệ giống loài sắp bị tuyệt chủng không hả? Tu Chân giới chỉ có mỗi một con Hạn Bạt này thôi, Bạch Thuật Chân Nhân ngươi thử nghĩ xem, nếu không có Hạn Bạt, Phá Hồ đạo trưởng của Lao Sơn Tử Vân Quán cũng sẽ không có mối làm ăn, sẽ đói chết đó! Trách nhiệm trong chuyện này ngươi có gánh nổi không?”

    “À!” Bạch Thuật Chân Nhân gật đầu, lập tức thoải mái nói, “Ngươi nói đúng, cứu Trịnh Xương Hầu quan trọng hơn.”

    “…”

    Thẩm Đông đang lẹt đẹt đằng sau chót cũng ráo hoảnh lời luôn.

    Hắn vẫn không thể phản bác lại rằng, ông anh búa à anh nói sai rồi, một giống loài bị diệt sạch dẫn đến một nghề nghiệp bị tuyệt chủng, vậy thì đó quả thực là thứ sinh vật có ảnh hưởng dây chuyền, chỉ góp phần gia tăng chi phí cho kinh tế xã hội mà thôi.

    Tấm màn quê mùa bằng vải bông trong cái phòng khám tồi tàn kia bị vén lên một góc, một bé nhân sâm tóc thắt bím vừa trông thấy có người đến, lập tức ba chân bốn cẳng lao đến ngồi xổm trong góc tường, trong miệng bi ba bi bô, cũng chả biết là đang nói cái gì, chỉ thấy nó run lẩy bẩy không ngừng.

    Sau khi khiêng Trịnh Xương Hầu vào cửa xong, đám cương thi mới chợt phát hiện nơi này nóng đến bất thường. Cứ như vừa bước vào trong một cái lò, càng tới gần lầu hai lại càng nóng.

    Sau khi bước vào cửa, Thẩm Đông trông thấy hai ba thần tiên đang đứng đối diện mấy bé nhân sâm mà chỉ chỉ trỏ trỏ.

    “Củ này đủ tuổi rồi, chỉ tiếc là linh khí Nhân gian quá tệ, nuôi kiểu gì mà gầy quá chừng…”

    “Đúng đó, củ kia ngược lại béo mập, nhưng chủng loại quá kém. Chậc chậc, Thần Nông Cốc cũng xuống dốc rồi, toàn chứa mấy mặt hàng tầm thường, ngay cả Ô Sâm Huyết Sâm cũng không có.”

    Mấy bé nhân sâm khiếp đảm ôm nhau dồn lại thành một cục, nhưng dù vậy, chúng nó vẫn thực hiện rất tốt trách nhiệm của mình, cảm nhận được có nhân sĩ Tu Chân giới tới cửa, lập tức có một bé run rẩy đi ra ngoài nghênh đón. Nó bập bẹ kêu lên, tỏ vẻ có người cần chữa trị, tức thì từ trên lầu hai truyền xuống một giọng nói không mấy kiên nhẫn: “Bị bệnh gì? Có chết chưa, chưa chết thì chờ, bên này còn đang vội đây.”

    Khai Sơn Phủ hết sức bất mãn, trực tiếp gân cổ rống to: “Bộ Thần Nông Cốc còn có người nào có thể thở sao? Mau xuống đây xem thử đi, ta đảm bảo bệnh nhân này đã chết từ lâu rồi! Có thể không cần chờ đúng không!”

    Đám thần tiên đang chỉ trỏ mấy bé nhân sâm lập tức quay đầu lại, vốn định lên tiếng khiển trách, chợt phát hiện kia chính là khí linh của đệ tử vãn bối Sa Sâm nhà mình, vì thế sắc mặt cũng tốt hơn một chút, nhưng sau đó lại nhìn thấy người cuối cùng bước vào cửa là Đỗ Hành, nhất thời lửa giận cũng tắt ngấm.

    Người của Đoạn Thiên Môn há có thể động vào.

    Hơn nữa bọn họ còn tận mắt chứng kiến thực lực của Đỗ Hành tại tầng trời thứ ba, cùng với cảnh tượng y chặt gãy Kiến Mộc khi đã trở lại Nhân gian.

    “Đây là?” Một vị thần tiên râu tóc bạc trắng, trên người vận y phục làm từ vải đay, tay cầm một cái quạt hương bồ to tướng bước lên phía trước.

    “Tả tiền bối!” Bạch Thuật Chân Nhân nhanh chóng đứng ra giải thích, “Bọn ta mang Trịnh Xương Hầu tới nơi này để chữa trị, đây là con Hạn Bạt duy nhất của Tu Chân giới, ngàn vạn lần không thể chết được!”

    “Hở?”

    Ngay cả Tả Từ vốn là thần tiên xuất thân từ Tu Chân giới, nhất thời cũng không có cách nào lý giải được cái logic vi diệu này.
    “Chư vị thượng tiên Nhật Chiếu Tông, trước hết có thể nói rõ xem mấy người tới đây là để làm gì được không?” Thẩm Đông nhìn không nổi nữa, nhanh chóng kéo cái đám thiểu năng này quay lại chủ đề chính.

    “Đến Thần Nông Cốc, đương nhiên là để chữa bệnh.”

    Xem đi, năng lực biểu đạt và năng lực câu thông của đám người này lúc nào cũng có thể khiến cho người ta tuyệt vọng hết.

    “Tôi biết, nhưng mà…” Thẩm Đông cũng táo bón ngôn ngữ luôn, hắn sâu sắc cảm nhận được rằng, từ khi đến Tu Chân giới, IQ của mình hình như cũng trượt dốc không phanh luôn rồi!

    May là hắn vẫn còn Đỗ Hành, vào thời khắc mấu chốt, kiếm tu vẫn rất đáng tin cậy.

    “Nhưng nếu các ngươi chỉ tới chữa bệnh thì tại sao lại khiến cho mọi người ở Thần Nông Cốc phải bận tối mày tối mặt, thậm chí ngay cả điện thoại cũng chẳng có người tiếp?” Cũng như cuộc gọi đến đường dây nóng cứu viện ban nãy, người nghe máy chính là Tả Từ.

    “Đạo hữu, ngươi đừng nói nữa!”

    Vai vế của Tả tiên nhân thật sự rất cao, nếu tính đúng ra thì có thể xem như là ngang hàng với Lạc Trì kiếm tiên. Chẳng qua Tu Chân giới cùng Thiên giới đều là dựa vào thực lực mà nói chuyện, cho nên Tả tiên nhân vẫn là có chút khách sáo mà gọi Đỗ Hành là đạo hữu, ông ta phe phẩy cái quạt hương bồ trong tay, bắt đầu giải thích những sự tình bi kịch xảy ra ở Nhật Chiếu Tông mấy bữa nay.

    Lại nói về cái ngày diễn ra lễ mua sắm tận thế kia, đúng, chính là cái hôm mà Nhị Phụ bỏ thuốc, quậy cho hai tầng dưới cùng của siêu thị Sơn Hải tanh bành luôn đó. Tổ sư khai phái của Nhật Chiếu Tông – Chân Đỉnh lão nhân cũng bất hạnh trúng chiêu, cứ liên tục la hét muốn đi luyện đan, khiến cho đám đệ tử ăn hành đến tận lúc dược hiệu qua đi, lúc này chuyện ngoài ý muốn cũng xảy tới.

    “Đầu tiên là nói đau đầu, sau đó lại bảo là đau bụng… cuối cùng chỗ nào trên người cũng âm ỉ đau, hôm nay tình trạng càng nghiêm trọng thêm, mà lại ngay vào lúc phần lớn môn nhân đệ tử đều đã đi thi cấp bốn, thật sự là bó tay hết cách, vì thế bọn ta liền tới Thần Nông Cốc tìm người chữa trị.”

    “Không phải trong nhà mấy người có rất nhiều đan dược sao?” Thẩm Đông trăm mối không có lời giải, chẳng cần đến thứ kim đan nuốt vào là có thể phi thăng tức thì, nhưng ngay cả một viên thuốc giảm đau trị nhức đầu đau bụng cũng chả có, vậy xem ra Nhật Chiếu Tông mấy ông cũng chả được như quảng cáo đâu nhỉ!

    “Quả thật rất nhiều…” Tả Từ xấu hổ phe phẩy cái quạt hương bồ.

    Chư tiên Nhật Chiếu Tông đang đứng cạnh đó cũng thi nhau ho khan, bộ dạng chột dạ này quả thực càng khiến cho người ta nghi ngờ không thôi.

    “Chuyện này, thật ra đan dược không có hiệu quả gì đối với tổ sư của phái ngô cả.” Tả tiên nhân trầm ngâm nửa ngày, sau đó mới miễn cưỡng giải thích, “Cho nên chúng ta cũng hết cách, chỉ có thể thỉnh cao nhân khác thôi.”

    Thẩm Đông đần mặt ra cả buổi, lúc sau mới phun ra được một từ: “Kháng dược?”

    Quả nhiên luyện đan dược quá nhiều cũng không phải là chuyện gì tốt mà! Ngã bệnh một cái là tèo luôn!

    —— nói chuyện bớt ngu dùm cái, cái logic kiểu phàm nhân này căn bản là không xài được với Tu Chân giới hiểu không cậu!

    Tả Từ cũng đần mặt ra luôn, tuy rằng ông ta đã xem qua vài trang tài liệu cấp bốn, thế nhưng tri thức còn chưa được mở rộng đến mức này. Tất cả mọi người… bao gồm cả Bạch Thuật Chân Nhân cùng bầy cương thi đều dùng ánh mắt kính ngưỡng mà nhìn Thẩm Đông, còn thuận tiện cảm thán Đoạn Thiên Môn quả là không hề tầm thường, ngay cả kiếm của kiếm tu cũng có kiến thức rất cao, thậm chí đang nói cái gì bọn họ cũng chả hiểu được.

    Chỉ có duy nhất ông anh búa nào đó là toát cả mồ hôi.

    Đỗ Hành nãy giờ vẫn cứ chăm chăm nhìn lên lầu hai, lúc này đây lại đột nhiên cất tiếng hỏi: “Vậy tại sao ngay cả Thiên Diễn Tông Bách Bảo Các các người cũng tới?”

    “A?” Bầy cương thi đồng loạt chấn động, nhao nhao nhảy dựng lên tại chỗ mà nhìn ( đáng thương thay, động tác không linh hoạt cho lắm, thế nên không có cách nào duỗi cổ ra nhìn).

    “Đó là hội chẩn… Đúng, hội chẩn!”

    “…”

    Định lừa ai vậy hả, Thần Nông Cốc chuyên về chữa bệnh, Nhật Chiếu Tông mấy người thì là chế dược, còn Bách Bảo Các với hội chẩn thì có liên quan quái gì đến nhau?

    Hai phe đương lúc giằng co căng thẳng, đột nhiên trên cầu thang chợt ló ra một cái đầu, tức giận quát: “Ồn ào cái gì? Bên này đang có tạp chứng khó trị, hệ trọng to lớn… Hửm?”

    Ông lão kia bỗng nhiên sửng sốt, lõ mắt nhìn chằm chặp vào Thẩm Đông đang đứng dưới lầu.

    “Đúng, là ngươi!”

    Ông ta đột nhiên hét lớn một tràng, dọa cho Thẩm Đông giật mình nhảy dựng.

    “Ha ha, chính là ngươi! Cuối cùng cũng tìm ra được nguyên nhân gây bệnh rồi! Sao lúc nãy ta lại không nghĩ ra nhỉ!”

    “Cái gì?” Tiếp theo đó là một loạt tiếng động binh binh rầm rầm trên lầu hai.

    “Là Thập Phương Câu Diệt! Thứ khiến cho Chân Đỉnh lão nhân phát bệnh chính là sát khí của Thập Phương Câu Diệt!!” Ông lão kia gân cổ gào to, hoa chân múa tay vui sướng nói.

    “Gì?”

    Thẩm Đông chả hiểu đầu cua tai nheo gì ráo, chỉ biết làm theo bản năng mà quay đầu nhìn sang Đỗ Hành.

    Một đám thần tiên Bách Bảo Các cùng Thần Nông Cốc vừa nghe tiếng là lập tức vội vã lao ra, còn trèo hẳn qua thang lầu, bay ào tới trước mặt Thẩm Đông, kích động vươn tay muốn túm lấy hắn. Đỗ Hành khẽ nhíu mày, đứng chắn trước người Thẩm Đông, dùng một tay hất văng mấy tên đang gấp như lửa cháy tới mông này:

    “Chư vị, không ngại nói rõ ràng mọi chuyện chứ.”

    “Ây da, không làm hỏng kiếm của ngươi đâu mà lo, chỉ là sát khí kia nếu không có Thập Phương Câu Diệt, sẽ không có biện pháp giải trừ…”

    Đỗ Hành mặt không đổi sắc nói: “Nếu thật sự là kiếm khí của ta, ta cũng có thể trừ bỏ.”

    Chúng tiên đồng loạt sửng sốt, cẩn thận nghĩ lại, đúng vậy, tìm đến kiếm làm gì, phải tìm kiếm tu mới đúng chứ!

    “Khụ, hiện giờ kết quả chẩn bệnh là như vầy.” Lão già Thần Nông Cốc kia vuốt râu lắc đầu nói, “Tông sư khai phái Chân Đỉnh lão nhân của Nhật Chiếu Tông, trong thân thể ông ta có một luồng khí cực kỳ cổ quái, chúng ta không thể làm rõ được lai lịch của nó, cũng không có cách nào lấy ra. Chân Đỉnh lão nhân tu vi thâm hậu, lúc đầu luồng khí này chỉ ẩn thật sâu trong thân thể ông ta, ngờ đâu sau khi trải qua cuộc đại đào vong khỏi Thiên giới, ông ấy bị nội thương nghiêm trọng, mấy hôm trước lại bất hạnh dính phải thứ dược “Bộc lộ bản tính”, kết quả là ngày hôm nay cái tai họa ngầm này cũng bộc phát ra, quấy phá bừa bãi khắp nơi trong thân thể của Chân Đỉnh lão nhân… phá hỏng kinh mạch, tuy rằng nhìn bên ngoài thì mức độ thương tổn không lớn, nhưng nếu cứ để như vậy mãi, hậu quả sau này sẽ rất khó lường.”

    “…”

    Vấn đề này nói ra thì cũng có vẻ dễ hiểu đấy, chẳng qua ——

    “Vậy thì có liên quan gì tới tôi?” Thẩm Đông tức giận phân trần, “Cũng có phải do tôi chém ông ta đâu!”

    Khai Sơn Phủ đứng bên cạnh nhanh chóng hòa giải: “Có lẽ là khi chặt gãy Kiến Mộc hoặc là chém vào thông đạo phá giới, sát khí tán loạn, khiến cho Chân Đỉnh lão nhân bất hạnh trúng chiêu?”

    Vừa mới dứt lời, Khai Sơn Phủ liền cảm nhận được một luồng sát ý dày đặc, kích thích đến mức gã cũng thiếu điều nhảy dựng, nhiệt huyết sôi trào. (đúng vậy, là bản năng khí linh)

    Giương mắt nhìn lên, liền phát hiện Đỗ Hành đang lạnh lùng nhìn mình, Khai Sơn Phủ nhất thời cứng đờ cả người.

    —— những lời vừa rồi mình nói ra, hình như rất giống đang hoài nghi trách móc trình độ sử dụng kiếm của Đỗ Hành thì phải? Không đủ chuẩn xác, phóng kiếm bừa bãi, ngộ thương quần chúng xung quanh?

    Ông anh búa quyết đoán ôm đầu lủi thẳng vào một xó, thói đời này quả đúng là càng nói càng sai, mình vẫn nên chuồn êm thì hơn, không nói không sai, chính là như vậy!

    Trong cơn hỗn loạn, Trịnh Xương Hầu đã hoàn toàn bị quần chúng quên béng đi mất, tất cả mọi người đều vội vàng đổ xô lên lầu xem thử “sự kiện kiếm khí ngộ thương người qua đường ở Tu Chân giới”. Thẩm Đông lửa giận ngùn ngụt đi theo Đỗ Hành lên lầu, vừa lên tới là lập tức bị một luồng sóng nhiệt đập thẳng vào mặt, khiến hắn giật mình ngã ngửa ra sau.

    “Đây… đây là gì?”

    Bệnh nhân đâu? Giường đâu? Sao trong phòng chỉ có một cái lò luyện đan đỏ rực to chà bá lửa vậy, nhìn chiều cao thì phải có hơn mười thước, cũng may đây là Tu Chân giới, phòng ốc nhà cửa muốn to thì to muốn nhỏ thì nhỏ, bằng không chắc cũng hết đường nhét cái thứ quỷ này vô quá.

    Cái lò luyện đan kia thế nhưng còn biết lắc lư, thỉnh thoảng lại phát ra mấy âm thanh quỷ dị.

    Thẩm Đông nghẹn họng nhìn trân trối, bên cạnh có người giải thích:

    “Đây là tổ sư khai phái của Nhật Chiếu Tông, Chân Đỉnh lão nhân đó!”

    “…”

    Ơ cái đệch, hắn còn tưởng là tên tuổi mấy vị tông sư khai phái của các đại môn phái đều là mang nghĩa bóng nghĩa ẩn dụ gì không chứ, chẳng hạn như Thần Cơ Tử của Thừa Thiên Phái nè, ngụ ý là thần cơ diệu toán. Còn Chân Đỉnh lão nhân của Nhật Chiếu Tông, thế mà lại là một cái đỉnh Càn Khôn dùng để luyện đan… té ra, “Chân Đỉnh” thật sự là nghĩa đen luôn sao? Đúng là không có đẳng cấp mà, mấy cái đạo hiệu như Phá Hồ Lạn Ngõa xem ra còn có trình độ hơn cái tên này đó!!

    *Chân Đỉnh có nghĩa là “cái đỉnh thực sự”.

    Thảo nào Thần Nông Cốc phải mời Bách Bảo Các tới để cùng hội chẩn!!

    Thảo nào Tả Từ bảo rằng linh đan diệu dược đều chẳng có tác dụng gì với tổ sư nhà ông ta!

    Khí linh… Má ơi! Là khí linh đã khai sáng cả một danh môn chính phái tiếng tăm hiển hách của Tu Chân giới đấy, cái này mới gọi là thắng lợi lớn nhất trong đời người nè đúng không!

    Thẩm Đông choáng váng quay cuồng, cũng không chú ý tới Đỗ Hành đã bước lên phía trước, tay phải giơ lên, mắt nhắm nửa khắc, sau đó một luồng kiếm quang thanh sắc chợt xuất hiện, chậm rãi bao bọc lấy cái lò luyện đan to tướng kia.

    Rồi sau đó!

    “Ầm!” Một đám sát khí màu xám từ bên trong tự động thoát ra, rơi xuống dưới đất.

    Chân Đỉnh lão nhân cũng lập tức khôi phục lại hình dạng con người, song lại quỳ rạp trên đất không hề động đậy, một đám tiên nhân nhanh chóng lao lên đỡ lấy ông ta, còn có cả mấy đại phu Thần Nông Cốc vội vàng đi tới làm chẩn đoán “sau giải phẫu”.

    Thẩm Đông nghệt mặt ngồi xổm xuống nhìn cái vật vừa rơi ra kia, khói xám đã tan hết, vật bên trong cũng hiển hiện rõ ràng: một đồng tiền xu!

    “…” Đây rốt cuộc là cái chuyện quái gì vậy = 皿 =

    Khai Sơn Phủ đột nhiên từ trong góc phòng nhảy ra: “Ta nhớ ra rồi, Nhật Chiếu Tông có phải ở trên tầng trời thứ tám không?”

    “Đúng vậy!” Thẩm Đông gật đầu, vẫn mù tịt chả hiểu mô tê gì.

    “Lúc chúng ta vừa lên tới Thiên giới, điểm dừng chân có phải là trên Tiếp Tiên Thai tầng thứ chín, nằm ở vùng phụ cận Bạch Ngọc Kinh?”

    “Anh rốt cuộc muốn nói cái gì?”

    Ông anh búa trừng mắt hỏi: “Ngươi thật sự không nhớ lúc ấy mình đã ném một đồng tiền xu xuống sao?”

    Chương 153

    Đầu sỏ gây nên tội ác – Thẩm Đông – lúc này đây chỉ biết thẫn thờ rúc vào một xó ngồi thừ người ra.

    Về chuyện tiền bạc thì hắn nhớ rõ lắm. Đối với một kẻ nghèo xơ nghèo xác như Thẩm Đông mà nói, trong túi có bao nhiêu cắc bạc hắn tuyệt đối đều nắm rõ như lòng bàn tay. Bởi vì trong suy nghĩ của hắn, đây không phải là một đồng xu, mà là hai cái bánh màn thầu lận đó.

    Kết quả lúc ấy gặp phải cảnh ngộ “bị phi thăng”, một đồng xu trị giá ngang ngửa hai cái màn thầu trong nháy mắt cũng vẫy tay xin chào với hắn luôn.

    Lúc ấy trên Tiếp Tiên Thai tầng thứ chín hoàn toàn trơ trọi, toàn bộ đều là đá phiến lót đường, Thẩm Đông có ý định ném thử vật gì đó xuống dưới để thăm dò, nhưng tìm tìm kiếm kiếm cả buổi trời, rốt cuộc chỉ mò được một đồng xu… Trơ mắt nhìn hai cái màn thầu dần dần tan biến trong mây mù, ngay cả một tiếng vọng lại cũng chả có, mấy người hiểu được cái cảm giác đau thương đó không hả!

    Còn bây giờ thì sao?

    Chẳng lẽ chỉ vì hắn vứt đồ từ trên trời xuống mà gây ra thảm án hay sao, bộ còn định bắt hắn phải đưa phí bồi thường tai nạn cho người ta hay sao?

    Chuyện này cũng quá bi kịch rồi. Còn khó đỡ hơn cả chuyện ban công thủy tinh vô tình bị gió thốc cho bể nát, sau đó rơi trúng người qua đường dẫn đến án mạng nữa đó biết không!

    Thẩm Đông còn đang xoắn xuýt về vấn đề bồi thường, cùng với khả năng phát sinh tranh chấp môn phái (giữa Đoạn Thiên Môn và Nhật Chiếu Tông, dù sao việc này cũng là do hắn làm hại tổ sư gia nhà người ta mà), không biết Tu Chân giới có tòa án tố tụng dân sự không ta. Nếu như thật sự có tòa án, vậy có thể làm giống như phàm nhân mà đổi sang cách thức xử lý khác đối với người không cùng quốc tịch có được không.

    Tu Chân giới có rất nhiều chủng tộc, nếu cẩn thận phân loại ra, cái sự cố ngoài ý muốn này cũng có thể quy về phạm vi của khí linh, là mâu thuẫn giữa đỉnh cùng binh khí.

    Tiếp đó sẽ là hiện trường xảy ra vụ án… cứu mạng, là ở trên trời đó!

    Ngay vào lúc đầu óc Thẩm Đông còn đang lơ lửng trên chín tầng mây, Bạch Thuật Chân Nhân với tính cách khá là cứng nhắc đã đứng ra làm người đầu tiên chất vấn: “Chuyện đó không có khả năng! Mỗi một tầng trời của Thiên giới, chỉ có khu vực trung tâm mới sở hữu thông đạo nối liền các nơi, con đường liên thông giữa Bạch Ngọc Kinh cùng đảo Doanh Châu là thác nước sông Ngân, Tiếp Tiên Thai nơi chúng ta đứng lúc đầu tuyệt đối không phải nằm phía trên thác nước!”

    Đám thần tiên Nhật Chiếu Tông đứng bên cạnh bày ra vẻ mặt phẫn uất mà nói: “Nếu như là nói đến quãng thời gian Sa Sâm vừa mới phi thăng lên… Các ngươi là phi thăng cùng một lúc với hắn đúng không! Tổ sư lúc ấy vừa khéo cũng đang luyện đan.”

    “…”

    Khoan khoan, dùng cái gì để luyện? Bản thân ông ta ấy hả?

    Cái này phải cần đến bao nhiêu là trùng hợp, bao nhiêu là xúi quẩy, mới có thể canh me đúng lúc mà đập trúng quý ngài lô đỉnh nào đó kia chứ?

    “Thập Phương Câu Diệt vốn mang sát khí, đặc biệt là thứ sát khí được ngưng tụ ra một cách có mục đích, uy lực sẽ càng lớn…”

    “Nhảm nhí! Bộ lúc mấy người ném tiền xu còn khuyến mãi thêm sát khí luôn hả?” Thẩm Đông nóng máu, lập tức nhảy dựng lên.

    “Như vậy đi, lúc ấy Thập đạo hữu có phải là đang muốn biết mây mù bên dưới sâu bao nhiêu không? Tất nhiên là phải tập trung toàn bộ tinh thần rồi!” Thần Nông Cốc cùng Bách Bảo Các đôi bên cùng hội chẩn, nhất trí đưa ra một kết luận, “Ba mươi ba tầng trời vốn đã không được ổn định cho lắm, khắp nơi lại đang diễn ra các cuộc thảm sát tiểu tiên, đám sát khí này rất có khả năng là bị những cảnh tượng giết chóc kia hấp dẫn, lệch khỏi quỹ đạo rơi xuống ban đầu. Lại bởi vì sát khí tách khỏi chủ nhân, không được liên tục bổ khuyết thì rất nhanh sẽ phân tán biến mất, cho nên nó sẽ chạy về nơi có lượng linh khí dồi dào nhất —— sông Ngân!”

    Dòng nước sông Ngân chảy rất xiết, ngay cả là Nguyên Thần phiêu đãng thoát ly khỏi thân thể cũng có thể bị nó cuốn xuống tầng thứ tám, chứ đừng nói chi là một đồng tiền bị sát khí bao bọc.

    “Chân Đỉnh lão nhân đương lúc luyện Tạo Hóa Huyền Đan, linh khí nồng đậm… Mà trong quá trình luyện đan lúc nào cũng có thể xảy ra những chuyện ngoài ý muốn, hấp dẫn những thứ kỳ quái tìm đến, đám sát khí này rất có khả năng là bị thác nước sông Ngân cuồn cuộn vùi dập đến mức gần như tan rã, liền lần theo linh khí mà tới, Chân Đỉnh lão nhân có lẽ đã nhầm nó thành một trận cuồng phong dị tượng tự dẫn tới khi đan dược ra lò, vì thế liền thu luôn đám sát khí này…”

    Thẩm Đông hết đường cãi lại.

    Mà dù có cãi thì hắn biết phải cãi thế nào về cái chuyện này đây?

    Người ta thì ném đá dò đường, tới phiên hắn ném tiền xu thì cái vật dò đường đó lại tự động lăn đi mất tăm mất tích!

    Hắn có thể đổ thừa là do bản thân đồng tiền kia vốn có ý thức tự chủ, sau đó đùn đẩy trách nhiệm sang cho nó luôn được không —— Thẩm Đông, cậu ngốc quá chừng đi, cậu vốn không có khả năng trở thành người chịu trách nhiệm chính trong chuyện này đâu, bởi vì cậu là kiếm của Đỗ Hành mà!

    Sau khi kiếm gây họa, khổ chủ phải tìm ai để bắt đền đây? Tìm đến kiếm sẽ bị người ta cười cho thúi mặt luôn, thế nên đương nhiên phải tìm kiếm tu rồi.

    Cuối cùng, trong cả đám người như vậy rốt cuộc chỉ có mình Đỗ Hành là đáng tin nhất, y cắt ngang những lời thao thao bất tuyệt của nhân viên hội chẩn, trực tiếp hỏi: “Tình hình hiện tại của Chân Đỉnh lão nhân như thế nào?”

    “Hả? À! Đám sát khí này đã ở trong thân thể ông ta một thời gian khá dài, vẫn luôn hấp thụ linh khí pháp lực của ông ta, cho nên tĩnh dưỡng một hồi là được.”

    Hay lắm, nói vậy là chuyện cũng không đến mức phức tạp phải không!

    Thẩm Đông tâm tình chấn động, cảm thấy trọng điểm chính là cái này đây, không cần thường tiền!

    “Mà tôi nói, mấy người không định xuống lầu xem thử một bệnh nhân khác cần khám gấp à?” Thẩm Đông bắt đầu lảng sang chuyện khác.

    “Hửm?”

    “Đúng đúng, Tu Chân giới chỉ có duy nhất một con Hạn Bạt đó thôi.” Bạch Thuật Chân Nhân nhanh chóng mở miệng, còn cẩn thận miêu tả sơ qua bệnh trạng của Trịnh Xương Hầu, “… bị đập mạnh vào thân Kiến Mộc, sau đó liền thành ra đần độn luôn, người khác nói chuyện hắn cũng chẳng phản ứng lại, vô tri vô giác, rất giống chứng ly hồn!”

    “Không biết thì đừng có nói bừa!” Các đại phu chuyên nghiệp của Thần Nông Cốc hết sức bất mãn, “Chứng ly hồn chính là bị mất đi một bộ phận cấu thành ba hồn sáu phách, cương thi thì lấy đâu ra sinh hồn? Cho dù là Hạn Bạt cũng chẳng thể có được!”

    “Tu Chân giới bây giờ bị sao vậy, sao lại nhiều tạp chứng khó trị như vậy chứ?”
    Một vị thần tiên Thần Nông Cốc lẩm bẩm, chuẩn bị xuống lầu xem thử tình trạng của Trịnh Xương Hầu. Cương thi bị đập đến ngu người, đây là thứ triệu chứng lâm sàng vi diệu đến mức nào kia chứ!

    Chợt nghe thấy một tiếng vang thật lớn!

    “Rầm!!”

    Nửa cái khung cửa kèm theo cả tấm màn vải bông xanh đồng loạt bay thẳng lên xà nhà, sau đó giắt luôn ở đó mà đong đong đưa đưa, tấm màn vải bông xanh trông cứ như một lá cờ rách rưới, bị kình phong quét qua, lập tức phấp phới tung bay.

    Vài con cương thi đứng ngay cửa cũng bị hất cho ngã trái ngã phải, mà may là chúng nó đều có mình đồng da sắt, cho dù bị đập đến méo cả đầu, tùy tiện xoay xoay một chút là có thể chỉnh lại được ngay.

    Chỉ thương cho Trịnh Xương Hầu bị tạt văng ra xa hơn mười thước, cắm đầu lao thẳng vào bức tường.

    Mọi người:…

    Thẩm Đông: bởi vậy ta nói, một người rốt cuộc là số nhọ đến cái mức độ gì, mà ngay cả khi đã chết rồi cũng có thể xúi quẩy như vậy hả!

    “Có đại phu không? Thần Nông Cốc mau ra đây cho ta!” Linh Hoán kiếm tiên dùng khí thế hung hãn có thể dỡ cả tường nhà người ta mà lăm lăm bước vào phòng khám, trên lưng ông ta còn cõng một người, tóc đen tán loạn, chỉ thấy được cánh tay cùng áo bào buông rũ, khuôn mặt đã hoàn toàn bị che khuất.

    Thế nhưng chỉ mới liếc sơ qua thôi đã đủ khiến cho Thẩm Đông mí mắt giật điên cuồng khóe miệng rút liên tục, lập tức xoay người kéo Đỗ Hành chuẩn bị phắn gấp:

    “Không tốt, môn chủ lại hôn mê rồi!”

    “…” Đỗ Hành ghì chặt tay Thẩm Đông, khó khăn lắm mới cản hắn lại được, sau đó lại bất đắc dĩ nói, “Thần Nông Cốc chỉ có duy nhất một cửa ra vào này mà thôi, hiện giờ bọn họ đều đứng án ngữ ở đó, em định trốn đi đằng nào?”

    Thẩm Đông nhịn không được mà đưa mắt liếc qua, lại nhìn sang Chân Đỉnh lão nhân đang nằm bất động bên cạnh mình.

    Tiếc thật, không phải là nguyên hình, nếu không thì trốn ra phía sau cái đỉnh kia cũng tốt lắm, đảm bảo chả tên nào phát hiện ra được!

    “Các ngươi —— các ngươi! Đoạn Thiên Môn các ngươi muốn gì đây hả?”

    Đám người Thần Nông Cốc cực kỳ phẫn nộ, run rẩy đưa tay chỉ thẳng vào bọn họ, sau cả buổi trời đứng đó run lập cập, mọi người cuối cùng vẫn chịu thua, đau đớn hỏi ra nguyên nhân vì sao cái đám kiếm tiên vô sự không lên điện tam bảo kia lại tìm tới đây.

    “Đến Thần Nông Cốc các ngươi thì còn có thể làm gì nữa, đương nhiên là chữa bệnh rồi!” Linh Hoán dùng ánh mắt khinh bỉ mà nhìn chúng tiên.

    May là Trường Thừa môn chủ đã hôn mê, nếu như đương lúc ông ta tỉnh táo, Linh Hoán kiếm tiên tuyệt đối sẽ bu lại khoe khoang —— sư phụ ngươi xem đi, đồ đệ ta đây thật ra tốt lắm đó. Lần sau lúc sư phụ có muốn quở mắng, cảm phiền đem bọn đồ đệ môn phái nhà người ta ra so sánh được không? Cái đám kia mới thật sự là hết cứu nổi đó!

    Mọi người Thần Nông Cốc, bao gồm cả bọn nhóc nhân sâm, đều nhịn không được mà rên lên một tiếng đầy thê thảm, đau khổ đỡ trán.

    Ai nói thử coi, bọn họ có thể dựng một tấm biển trước cửa, bên trên đề “Thứ cho bọn ta không tiếp đãi chữa bệnh cho khí linh và Đoạn Thiên Môn” không?

    “Bệnh gì?” Các đại phu bất lực hỏi.

    “Nực cười, nếu biết thì ta còn tới tìm các ngươi làm gì?” Linh Hoán kiếm tiên tiếp tục khinh bỉ mọi người.

    “…”

    Cái này là đến quấy rối bệnh viện đúng không! Phá hủy luôn cửa chính của người ta, ẩu đả đánh nhau với bệnh nhân khác, đây tuyệt đối là quấy rối!

    Trịnh Xương Hầu lảo đảo ngả nghiêng từ trong tường bò ra, lắc lắc đầu, nghi hoặc hỏi: “Đây là sao vậy? Ta đang ở nơi nào, đôi dép ta đang mang đâu rồi?”

    Đám cương thi cẩn thận vây lại xung quanh hắn.

    “Ông chủ, ngươi không sao chứ?”

    “Cực kỳ khỏe mạnh! Ta không khất tiền lương của các ngươi đâu mà lo, nhà hàng cũng sẽ không đóng cửa… Kỳ quái, vừa rồi hình như ta lại mơ thấy cái hồi diễn ra trận chiến Phong Thần nữa thì phải.” Trịnh Xương Hầu gãi gãi đầu, sau đó hắn chợt trông thấy đám kiếm tiên đang đứng chắn trước cửa ra vào, sắc mặt thoáng cái liền thay đổi!

    Không phải là mơ!!

    “Chạy!” Trịnh Xương Hầu quyết đoán ném ra một chữ, sau đó canh ngay cái hố to mà mình mới đập ra ban nãy, ngang nhiên đả thông luôn cả bức tường, bụi mù cuồn cuộn, gạch ngói tứ tung.

    Có vài con cương thi động tác chậm chạp, hãy còn đần mặt ra đứng thù lù ở đó, liền bị Trịnh Xương Hầu một cước đá qua:

    “Chạy mau, có giấy phạt thì ta chịu trách nhiệm, thiệt hại nhà cửa thì ta bồi thường, nhưng các ngươi nếu kẻ nào còn lề mề, có bỏ mạng tại đây thì ta cũng mặc kệ luôn!”

    Sau đó hùng hùng hổ hổ đi ở sau cùng: “Trách nhiệm của một ông chủ là phải đảm bảo an toàn cho xác chết của các ngươi hiểu không? Sau này tránh xa cái đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn kia ra một chút, đúng đúng… vừa trông thấy là phải chạy liền! Thấy ở nhà hàng thì lập tức đóng cửa, thấy lúc đưa hàng thì lập tức đi đường vòng! Ta không thiếu tiền, ta chỉ thiếu cương thi làm việc thôi!”

    “…”

    Hỡi ôi, cái loại phí khách một mặt kiêu ngạo phá hủy nhà người ta, một mặt bảo rằng giấy cưỡng chế bồi thường chưa gửi đến thì tuyệt đối sẽ chẳng nộp tiền kia!

    Thẩm Đông quả thực rất muốn đấm đất khóc than, đến bao giờ thì hắn mới có được loại khí thế đó đây?

    Người nghèo thì chí hướng ngắn, kiếm nghèo thì không có cách nào dũng mãnh hơn được.

    Bên kia các đại phu vác theo bộ mặt đăm chiêu ủ dột mà chẩn bệnh cho Trường Thừa môn chủ, động tác không được quá mạnh, nếu không sẽ bị đám kiếm tiên trừng chết. Không thể tùy tiện chạm vào cổ, đan điền là vị trí yếu hại, sẽ bị sát khí của đám kiếm tiên tập kích, hơn nữa còn là sát khí của tám vị kiếm tiên… Bệnh này quả thực hết cách khám rồi!

    Dùng khí bắt mạch, cách không nhận huyệt.

    “Lao tâm lao lực quá độ…” Bệnh trạng rất dễ nhận thấy.

    Sau đó là chẩn đoán nguyên nhân bệnh, đại phu liền có thể dễ dàng thốt ra, “Tức giận đến ngất đi?”

    Đỗ Hành Thẩm Đông theo bản năng ngó sang Linh Hoán kiếm tiên, người sau mới đầu còn lập tức rụt cổ lại theo phản xạ có điều kiện, nhưng ngay sau đó đã phản ứng lại kịp, ông ta nhìn chằm chằm vào Đỗ Hành, hùng hồn nói: “Môn chủ là bị chuyện của ngươi và Thẩm Đông làm cho tức giận đến ngất đi đấy.”

    Thẩm Đông bị hù cho nhảy dựng, Đỗ Hành lại cực kỳ thản nhiên: “Như thế nào?”

    Linh Hoán vừa định nói gì đó, bỗng nhiên lại bị Thái Nhạc kiếm tiên đang đứng phía sau kéo một cái, bất chợt phát hiện cả đám thần tiên xung quanh đều đang trưng ra vẻ mặt tò mò chờ hóng chuyện —— Đỗ Hành cùng kiếm của y có chuyện gì?

    Vì thế Linh Hoán gian nan khụ một tiếng: “Là như vầy, môn chủ ông ấy nội trong mấy ngày phải học cho hết toàn bộ đống tài liệu ôn thi cấp bốn kia, hôm nay chạy tới đi thi, kết quả là quên viết tên vào bài thi cho nên không đậu… Lao tâm lao lực quá độ lại cộng thêm tức giận, thành ra bây giờ ngất xỉu, ngươi mau tùy bệnh hốt thuốc chữa trị cho ông ấy đi!”

    Cả đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn khiếp đảm nhìn Linh Hoán.

    Cái kiểu nói năng bừa bãi này… Linh Hoán ngươi thật sự là chán sống rồi phải không, đợi đến khi môn chủ tỉnh lại, ngươi nghĩ mình có còn đường sống không hả?

    “Đúng rồi!” Linh Hoán bất thình lình chộp lấy tay đại phu, nghiêm túc hỏi, “Đạo hữu xin nói cho ta biết, nếu như thời gian phát bệnh của một người có tính gián đoạn, triệu chứng là chỉ nhớ rõ kiếp trước không nhớ được kiếp này, vậy thì phải chữa trị như thế nào? Có phải là do Mạnh Bà thang mất đi hiệu lực không, có thể đến nơi nào để tìm thêm chén nữa?”

    —— Trường Thừa môn chủ, năm xưa rốt cuộc ngài đã nhìn trúng Linh Hoán ở điểm nào mà muốn thu tên này làm đồ đệ vậy?!

    Thẩm Đông cảm thấy cả đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn này, chẳng ông nào mần ăn gì được ra hồn cả, mà Linh Hoán lại là kẻ không đáng tin nhất trong cái đám ấy!

    Thẩm Đông quyết đoán thừa dịp hỗn loạn, học theo Trịnh Xương Hầu lặng lẽ chui qua bức tường kia, thành công chuồn đi mất.

    Nhưng hắn và Đỗ Hành còn chưa kịp về đến nhà, dọc đường đã đụng phải một đám hạc giấy màu vàng liên tiếp bay tới, ào ào trút xuống như mưa to, thiếu điều chôn luôn hai người bọn họ.

    Phương pháp đưa tin truyền thống của Tu Chân giới, hạc giấy tự động mở ra, tiếp theo đó là hàng loạt giọng nói khác nhau của những người truyền tin:

    “Quản lý Đỗ, chúc mừng nha, cả Tu Chân giới đều đang bàn tán đó!”

    “Đỗ Hành, nghe nói sư môn của ngươi muốn an bài hôn sự cho ngươi à.”

    “Từ đó tới nay có bao giờ nghe nói ngươi vừa ý ai đâu, chẳng lẽ muốn đi tương thân hả? Thật sự có người hoặc yêu quái hoặc ma quỷ gì đó đồng ý gả vào Đoạn Thiên Môn sao, không phải chuyện đùa chứ!”

    Sau đó là một tràng cười sằng sặc rõ to, lấn át hết tất cả những âm thanh khác, đích thị là Dư Côn.

    “Ha ha, Đỗ Hành, ta biết rõ là ngươi cùng ai kia có mối quan hệ song tu mang tính thực chất mà! Di động ngươi đã bán đứng chủ nhân của nó rồi, mau, chỉ cần đồng ý làm việc không công cho ta mười năm, ta sẽ không nói chuyện này ra ngoài!”

    Đỗ Hành trông chẳng có vẻ gì là tức giận, thế nhưng y cũng chả nói năng gì, chỉ hờ hững phất tay áo một cái, kiếm khí thanh sắc trong nháy mắt đã biến tất cả hạc giấy thành bột phấn.

    Thẩm Đông cũng nghẹn họng đứng đó hơn nửa ngày, sau đó mới bóp trán vô lực hỏi: “Chúng ta thật sự không có cách nào để hoàn toàn thoát khỏi đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn này hay sao?”

    “Có.” Đỗ Hành sau khi trầm ngâm một lúc, gật đầu.

    Hai mắt Thẩm Đông sáng lên: “Cách gì? Anh nói mau lên!”

    “Xuất ngoại!”

    “…”

    Thẩm Đông đứng dại ra thật lâu thật lâu, cuối cùng cũng quyết đoán gật đầu: “Được, cứ làm vậy đi!”

    Sau đó liền xoay người chạy thẳng một mạch về nhà, chuẩn bị sắp xếp hành lý, này thì mì ăn liền mới mua mà chưa ăn hết, này thì tấm vải lông Giao Điểu vô giá, rồi tới Thạch Lưu… nhét vào mang theo luôn!

    Chương 154

    Tại Tu Chân giới, muốn ôm tiền bỏ trốn thì rất khó (thẻ hội viên rất thông dụng), nhưng nếu chỉ là muốn chuyển nhà thì lại cực kỳ đơn giản dễ dàng, đồ đạc cứ nhồi nhét đại vào trong pháp bảo trữ vật, thế là có thể thoải mái chạy lấy người rồi.

    Đương nhiên, mấy thứ như động phủ thì không có cách nào mang đi được —— trừ phi nhà mấy người vốn chính là pháp bảo, có thể co giãn tùy ý, tha hồ nhét vào trong tay áo hoặc là túi áo mang đi.

    Kẻ cư ngụ trong một tòa nhà xập xệ chuẩn bị phá dỡ giữa một bãi phế tích đổ nát như Thẩm Đông đương nhiên là không có được điều kiện tốt như vậy, hắn chỉ có thể mò mẫm theo những hoa văn trên vách tường, kéo ra hết toàn bộ mấy hộc tủ, càn quét sạch một đống mì ăn liền bánh quy trứng kho linh tinh, ngay cả mấy thứ bình bình lọ lọ đặt trong nhà bếp, chỉ cần rót nước lọc vào là có thể biến thành đủ loại thức uống rượu ngon hắn cũng không bỏ qua, thậm chí đến lúc cuối cùng khi trông thấy một thùng nước tinh khiết còn chưa khui đặt trong xó nhà, Thẩm Đông còn có ý định rinh theo luôn.

    “Chúng ta đi đâu đây?” Nếu như là đến Trung Đông, vậy thì có chết cũng phải đem nước theo.

    —— chờ chút, Thẩm Đông cậu là một thanh kiếm đó, cậu cảm thấy mình thật sự cần uống nước sao?

    “Phải xem em muốn đến nơi nào đã.” Đỗ Hành vẫn ngồi trên ghế bất động.

    Trên thực tế, toàn bộ căn phòng đã hoàn toàn trống trơ trống hoác, ngay cả sofa cũng bị Thẩm Đông đẩy lại đây, bắt Đỗ Hành phải đem nhét vào trong không gian trữ vật, lý do là lỡ như có đi đến cái chốn thảo nguyên sa mạc hoang tàn vắng vẻ nào đó, ngay cả một chỗ ngồi cũng không có thì bi kịch biết bao!

    Nhóc ly miêu gian nan bò ra từ trong một đống mì ăn liền, cúi đầu cẩn thận ngửi ngửi mấy thứ đồ thượng vàng hạ cám này, sau đó không chút hứng thú mà nguẩy mông đi mất, tìm một cái góc ngồi luôn cho lành.

    Thẩm Đông vẫn đứng sững sờ tại chỗ.

    Đúng vậy, có thể đi đâu được đây?

    Làm phàm nhân đã 23 năm, Thẩm Đông trước giờ vẫn luôn nghèo rớt mồng tơi, thử nghĩ mà xem, một người mà ngay cả phí giao thông công cộng cũng phải sầu lo, chạy đi học chuyên ngành hướng dẫn viên du lịch, đơn giản chỉ là vì hắn quá phế trong bộ môn khoa học tự nhiên, cộng thêm cái ảo tưởng rằng sau này có thể đi du lịch miễn phí đến mọi miền của Tổ Quốc —— mấy người cũng đâu thể yêu cầu một người bình thường tốt nghiệp từ trường đại học tỉnh, chỉ mới thi qua bằng hướng dẫn viên du lịch cấp tỉnh, lại phải chuẩn bị tâm lý sau này bay ra nước ngoài được đúng không.

    Thế nên Thẩm Đông liền nghĩ tới một chuyện cực kỳ không ổn, hắn cần phải xác nhận lại một chút:

    “Vậy… anh biết nói tiếng Anh không?”

    Đỗ Hành liếc hắn một cái, im lặng lắc đầu.

    “Thật sự không biết hả?”

    Thẩm Đông vẫn chưa từ bỏ ý định, là người đậu trót lọt hết tất cả kỳ khảo hạch các cấp về phàm nhân, ngay cả giấy phép lái xe cũng có, vậy mà Đỗ Hành lại không biết tiếng Anh là sao?

    “Ta không xem phim truyền hình của huyết tộc trên TV, làm sao có thể biết thứ đó được.” Đỗ Hành thuận miệng nói, “Chẳng hạn như Dư Côn, lão ta thông thạo ngôn ngữ của bảy quốc gia, bao gồm cả tiếng Ai Cập cổ, chính là nhờ xem TV.”

    “…”

    Thì ra fan cuồng phim truyền hình lại nghịch thiên như vậy = 皿 =

    Thẩm Đông vô lực vươn tay ra vịnh tường, đời người luôn đầy ắp những loại chuyện không tưởng như thế đấy, ngàn vạn lần đừng dại dột đi tìm chân tướng làm gì.

    Hắn thà rằng cái con cá béo kia thật ra là học thức uyên bác, vì là lãnh tụ của Tu Chân giới, cho nên mới thông thạo ngôn ngữ cổ của các quốc gia với lịch sử lâu đời, tiện bề cho việc giao lưu quốc tế…

    “Vậy phải làm sao đây, trình độ tiếng Anh của tôi cũng dở ẹt…” Thẩm Đông xấu hổ kể rằng lúc mình còn đi học, môn học mà hắn yếu nhất chính là tiếng Anh thương mại, hướng dẫn viên du lịch đều phải học một vài ngôn ngữ cơ bản nhất, lúc nghe thì còn đỡ một chút, nhưng vấn đề là, giọng người Trung Quốc mà bắt phải nói tiếng Anh một cái thì thật sự chỉ muốn đi chết mà thôi. Hơn nữa lại đụng phải biết bao nhiêu biến cố như vậy, nhất là sau khi khôi phục ký ức thời còn làm kiếm, cái ngôn ngữ hắn vốn đã lơ tơ mơ, học bao nhiêu trả thầy cô hết bấy nhiêu, bây giờ ngẫu nhiên lấy một từ đơn ra đưa cho Thẩm Đông xem, chưa chắc gì hắn đã nhận ra được đâu.

    Thử nghĩ mà xem, nếu mấy người ngay cả bảng tên đường cùng bảng hiệu cửa hàng cũng đọc không ra…

    “Có đất nước nào thích nói tiếng Trung không?” Thư đáo dụng thời phương hận thiểu*, quả là một chút cũng không sai.

    *Nghĩa là lúc cần dùng đến sách vở mới thấy kiến thức mình sao mà ít ỏi.

    Thẩm Đông nhớ là mấy thứ này hình như hắn đã từng học qua rồi, nhưng hắn thật sự nghĩ không ra, hiện giờ lại không thể đi tìm Lôi Thành mà hỏi. Về phần ra tiệm net để lên mạng tra cứu —— Bàn Ti Động ở Tu Chân giới nghe danh đã lâu nhưng không biết địa điểm, hơn nữa bây giờ hai người bọn họ đều đã trở thành nhân vật đầu sóng ngọn gió trước bão scandal, thời điểm này mà chạy tới nơi đó thì quả thực chẳng sáng suốt chút nào… Về phần tiệm net của phàm nhân, Thẩm Đông mất tích bốn năm, lại có đội trưởng Chu cùng ban ngành bí mật quốc gia thủ tiêu hết tất cả thông tin nội bộ. Hiện giờ số hiệu thẻ căn cước của Thẩm Đông có còn tồn tại hay không cũng là cả một vấn đề.

    “Đất nước nói tiếng Trung… ta không biết.” Đỗ Hành thản nhiên buông một câu.

    Thẩm Đông chỉ biết trợn mắt nhìn y.

    Chẳng qua đợi hắn trợn mắt xong cả nửa ngày trời, mới giật mình tỉnh ngộ rằng Đỗ Hành quả thật có khả năng là không biết thiệt. Tại Tu Chân giới, trình độ dân trí tổng thể có thể xem là cực kỳ thấp, đa số quần chúng đều là thành viên của hội mù chữ, có thể xuất hiện một kẻ biết lên mạng như Khai Sơn Phủ quả thực là chuyện hiếm có khó tìm, trong mắt những thế ngoại cao nhân này, bản đồ thế giới cùng biểu đồ thị trường chứng khoán đều huyền ảo vi diệu như nhau cả, rồi đến khi gặp phải chỉ số CSI* gì gì đó thì cả bọn lại càng thêm quáng, bởi vậy có thể thấy được, ngày nay từ phú hào cho đến dân thường gì cũng vậy, ai nấy đều tin sái cổ vào thầy bói, mà chả có chút liên hệ gì đến Tu Chân giới cả!

    *CSI: Customer Satisfaction Index – chỉ số hài lòng của khách hàng.

    Nếu mấy người nhìn thấy một vị khí chất cao quý râu tóc bạc trắng, tự xưng là cao nhân bán tiên, vậy thì nhất định là giả.

    Nếu mấy người gặp phải một vị ngay cả đồng hồ báo thức cũng chả biết, nhìn thấy xe đạp thì vô cùng ngạc nhiên, hai lúa đến mức đi qua hầm đi bộ ngầm cũng chả mò được đúng phương hướng, vậy thì xin chúc mừng, có khả năng bạn đã thật sự gặp được thần tiên OR người tu chân.

    —— Đỗ Hành dù có đáng tin thật đấy, nhưng cũng không thể quên đi cái hiện thực tàn khốc rằng: y vốn xuất thân từ Đoạn Thiên Môn, lại còn là một người tu chân.

    “Chẳng lẽ việc anh đề nghị xuất ngoại, cũng chỉ là ý tưởng đột phát thuận miệng nói ra hay sao?” Thẩm Đông hùng hổ chất vấn.

    Cho dù anh có là kiếm tu, cũng không được mang kiếm ra đùa bỡn như vậy chứ!

    “Sao em lại nghĩ như vậy?”
    “Anh… chuyện này còn cần phải hỏi sao?! Tôi hỏi anh phải đi đâu để có thể hoàn toàn thoát khỏi Đoạn Thiên Môn, anh nghĩ tới nghĩ lui nửa ngày, tôi còn tưởng là anh đã lập sẵn kế hoạch rồi chứ, chẳng lẽ ý của anh là cứ tùy tiện xuất ngoại, sau đó chui rúc đại trong cái xó xỉnh nào đó cũng được à? Kể cả Nhà Trắng, hay trên đỉnh đầu của tượng Nữ Thần Tự Do, tất cả đều chẳng thành vấn đề sao?” Thẩm Đông cũng nghi vậy lắm.

    Không ngờ Đỗ Hành thế nhưng lại gật đầu tán thành: “Em nói rất đúng.”

    “…”

    “Chỉ cần là nước ngoài, bất kể chỗ nào cũng được.” Đỗ Hành nói cực kỳ chắc chắn. “Cho dù em bất cẩn bị vệ tinh của phàm nhân chụp phải, trở thành nhân vật chính trên chương trình truyền hình trực tiếp, vậy cũng đừng lo, đám người sư môn ta sẽ chẳng có cách nào tìm đến đâu, kể cả Tu Chân giới cũng không.”

    “Tại sao?” Thẩm Đông ngờ vực không tin.

    “Bởi vì ở nước ngoài không có tàu tốc hành Bắc Đẩu Thần Châu.”

    Thẩm Đông thiếu điều quỳ xuống trước cái chân tướng này!

    —— lệ rơi đầy mặt, đối phó với một đám mù đường, hắn quả thực đã phức tạp hóa mọi chuyện lên rồi!

    “Chẳng qua hiện giờ chúng ta vẫn nên rời đi càng sớm càng tốt.” Đỗ Hành đứng dậy, thuận tay quơ hết cái mớ hổ lốn mà Thẩm Đông bày đầy ra trên sàn nhà nhét vào trong không gian trữ vật, ngay cả cái ghế cũng không tha.

    Thẩm Đông càng ngơ ngác: “Ý anh là?”

    Đỗ Hành dừng lại, dường như thoáng thở dài: “Em có cái nhìn như thế nào về môn chủ?”

    “Ặc!”

    Nhảy đề tài cũng hơi bị nhanh rồi đó, Thẩm Đông cực kỳ mờ mịt bắt đầu phát biểu ý kiến: “…Tuy rằng trông thì rất lợi hại, mà thật sự là cũng rất lợi hại, nhưng tôi cảm thấy ông ấy cứ như một quả bom hẹn giờ vậy… Khụ, ý tôi là, ai biết ông ấy có thể đột nhiên phát điên mà lao đi chém giết gấu trúc gì hay không. Chỉ vì thi cấp bốn, ông ấy còn có thể áp bức đám kiếm tiên kia thành như vậy cơ mà…”

    Bọn Thái Nhạc kiếm tiên quả thực trông chả khác lệ quỷ chút nào luôn, cái tạo hình kia thiệt là đáng sợ mà.

    Các kiếm tiên Đoạn Thiên Môn có bao giờ thành ra chật vật như vậy chưa? Mà cũng phải nói, thi đậu hay không đậu đều là chuyện cá nhân mà, thế nhưng Trường Thừa môn chủ lại có bản lĩnh khiến cho đám kiếm tiên không thể không khuất phục, chẳng hạn như chuyện ăn lẩu, chẳng hạn như việc đi thi.

    Một người nghiêm túc như vậy, đáng sợ lắm biết không!

    —— vậy xem ra, cái châm ngôn mà Linh Hoán kiếm tiên để lại “bái sư phải cẩn thận, tu tiên hủy cả đời” kia cũng chưa chắc đã sai đâu.

    “Đúng vậy, so với trong tưởng tượng của tôi, môn chủ lại càng…” Hết hy vọng!

    Đỗ Hành không tiện đánh giá trưởng bối sư môn, chỉ hỏi ngược lại Thẩm Đông: “Năm xưa ông ấy quên phải giao phó lại một chuyện, dù có bị Cửu Trọng Thiên Kiếp đuổi đánh cũng phải mang cho bằng được tấm vải lông Giao Điểu kia đưa lại cho Linh Hoán kiếm tiên, em cảm thấy lạc đường còn có thể đáng sợ hơn so với Tử Tiêu Thần Lôi sao?”

    Thẩm Đông quyết đoán lắc đầu.

    Chỉ là không có tàu tốc hành Bắc Đẩu Thần Châu mà thôi, chỉ là không thông thạo ngôn ngữ… mà thôi!! Chút khó khăn này có thể ngăn cản được Trường Thừa môn chủ sao? Quá ngây thơ rồi!

    “Chúng ta phải đi đến một nơi mà ngay cả quỷ cũng tìm không ra!”

    Thẩm Đông ôm nhóc Thạch Lưu đang ngồi xổm một chỗ tự nghịch cái đuôi của mình lên, lập tức phóng thẳng ra cửa.

    Kết quả cửa vừa mở ra, một đám hạc giấy màu vàng còn nhiều hơn cả lúc đầu liền theo đó mà bay vào, sau đó điện thoại trong phòng ngủ cũng đột ngột réo vang.

    Thẩm Đông kéo tay Đỗ Hành, giơ chân đạp văng cánh cửa, cứ như chạy trốn mà lao như bay xuống cầu thang.

    Đỗ Hành không nói không rằng bám sát phía sau, đánh bay đám hạc giấy còn chưa kịp mở ra, sau đó dùng kiếm khí cắt nát.

    Kết quả mới vừa bước chân ra khỏi tòa nhà đổ nát kia, liền trông thấy đám yêu tu ở bên công trường sát vách đã túa ra đứng hóng chuyện.

    Đám yêu quái thấy được Thẩm Đông Đỗ Hành đi ra, tức thì liền xôn xao bùng nổ:

    “Quản lý Đỗ, mau nói cho chúng ta biết, đối tượng kết thân của ngươi là ai?”

    “Có phải biểu muội họ hàng xa của Thanh Hồ đại nhân không?”

    “Nói hưu nói vượn, Đỗ Hành là kiếm tiên Đoạn Thiên Môn… Cười gì mà cười, tuy rằng lần đầu phi thăng thất bại, nhưng lần thứ hai người ta đã phi thăng thành công rồi đó nha, còn ở trên Thiên giới một thời gian dài, gọi là kiếm tiên tuyệt đối chẳng có gì sai cả!”

    “Ừ, ta tán thành. Cấp bậc thần tiên đương nhiên là cao hơn so với biểu muội nhà Hồ Đào rồi, quả thực chả môn đăng hộ đối tí nào!”

    Đủ rồi, cái đám yêu quái rảnh rỗi sinh nông nổi tụi bây!! Phi thăng thành tiên thì đừng có nói như du học nước ngoài, từ Thiên giới trở về cũng đừng có nói như mới ở hải ngoại về được không hả?!

    “Đúng vậy, bọn danh môn chính phái kia nào thèm để mắt đến yêu tu chúng ta?” Trong một rừng tiếng xì xào bàn tán cũng có thể nghe được mấy câu thành kiến như “Tu Chân giới hòa bình thật đấy, thế nhưng chuyện kỳ thị chủng tộc vẫn còn tồn tại, tuyệt đối không thể thông hôn được”.

    “Không khéo lại là nữ tiên nào đó thuộc các môn phái từ trên Thiên giới trở về thì sao, Bách Bảo Các không phải cũng có một vị ư? Thần Nông Cốc cũng có…”

    “Nói nhăng nói cuội! Các nữ tiên đó phi thăng đã bao nhiêu năm rồi, bối phận cũng đâu phải ngang hàng với Đỗ Hành!”

    Ừm, môn đăng hộ đối, bối phận tương đương.

    Xem ra không chỉ thích dậm chân tại chỗ, không chịu bắt kịp sự phát triển thay đổi của thời đại, cái Tu Chân giới này hãy còn chú trọng đến mấy thứ sáo rỗng như vậy lắm.

    “Ta thấy ngươi mới là nói nhăng nói cuội, ngươi còn đoán là Thích phu nhân nữa kia kìa!” Cái chất giọng ồn ào của Trì Mậu phải nói là đặc biệt vang dội, “Cho dù người ta đã chết từ rất lâu, nhưng lúc còn sống vẫn có trượng phu vẫn có nhi tử…”

    “Này còn không phải bởi vì trong đám quỷ chỉ có bấy nhiêu người đó là có thể đem ra đoán được thôi sao! Mỹ nhân chết không nhắm mắt, lại mang theo oán khí lớn như vậy, đúng là càng ngày càng ít… Nếu không thì Đỗ Thập Nương? Ít nhất đều là họ Đỗ, hơn nữa tuổi tác khi còn sống tính ra cũng không chênh lệch bao nhiêu với tuổi của quản lý Đỗ.”

    Thẩm Đông 囧 đến mức không thốt nổi nên lời.

    Ai đó làm ơn nói cho hắn biết đây là cái kiểu tình tiết nhảy vọt gì đây hả = 皿 =

    Vì cớ gì mà ngay cả Đỗ Thập Nương cũng xuất hiện? Vị này tuy rằng nhân phẩm đáng kính, hơn nữa cũng đã đá luôn tên tra nam tiền nhiệm từ lâu rồi, nhưng mà ——

    *Đỗ Thập Nương:

    Toàn thân Thẩm Đông đều tỏa ra áp suất thấp.

    Hóa ra Đỗ Hành thật sự có nhiều đối tượng kết thân đến như vậy à?

    “Các ngươi đừng có ăn nói bừa bãi bôi xấu danh tiết người ta! Đỗ Thập Nương đã nói rõ rằng nàng ta hoàn toàn không hề hay biết chuyện này, cũng tuyệt đối không có cái ý định này.”

    “Ừm, trở thành người một nhà với Đoạn Thiên Môn, quả thật là không hợp với tính cách cứng rắn cương quyết của Thập Nương!”

    “Tiếc thật, Thập Nương, ngay cả cái tên nghe vào cũng rất xứng đôi mà, bát tự nhất định rất hợp…”

    “Đúng vậy, kiếm của Đỗ Hành không phải cũng gọi là Thập Phương Câu Diệt sao? A… Lạnh quá! Có sát khí!”

    Tào lao, áp suất thấp trên người Thẩm Đông đã ngưng kết thành sát khí màu xám tro luôn rồi kia kìa!

    Tiếc rằng vẫn có rất nhiều yêu quái bản tính chậm tiêu hãy còn đang tiếp tục tám chuyện, thụ yêu cong cong mấy nhánh cây lên che miệng, nói nhỏ: “Ta có một vấn đề! Nghe nói ở Nhân gian sau khi thành thân, tất cả tài sản trên danh nghĩa sẽ thuộc về sở hữu của cả hai vợ chồng à?”

    “A, đúng là có chuyện như vậy! Trừ phi viết hưu thư…”

    “Vậy sau khi Đỗ Hành thành thân xong, Thập Phương Câu Diệt sẽ thuộc về ai?”

    “…”

    Đám yêu quái đồng thời trố mắt, đúng nha, câu hỏi rất hay!

    Từ xưa đến nay, có người tu chân nào lại chấp nhận mạo hiểm, chịu để cho tu vi đình trệ mà thành thân không? Chắc chắn là có, nhưng lại chưa từng có kiếm tu nào như vậy, kiếm là pháp bảo bổn mạng! Mà cái pháp bảo bổn mạng đó lại còn là một khí linh mới chết chứ!

    Từ thuở khai thiên lập địa đến nay, đây là lần đầu tiên có pháp bảo bổn mạng biết biến hóa đấy!

    Có vài yêu tu tư tưởng không lành mạnh bắt đầu lộ ra sắc mặt cổ quái —— kiếm tu không có Nguyên Anh mà chỉ có kiếm thôi đúng không, cho dù đã thành tiên, Nguyên Thần vẫn cứ ký thác trên thân kiếm, vậy thì đêm động phòng hoa chúc rốt cuộc sẽ có bao nhiêu người cùng nhập cuộc đây, thật sự là loạn quá đi mà!

    “Đủ rồi!!” Thẩm Đông chỉ cần nhìn sơ qua là đã biết chúng nó đang tự sướng cái gì rồi, tức thì nổi giận.

    “Oa, có sát khí!” Không ít yêu quái bị một luồng sóng khí cuồn cuộn hất cho ngã ngửa, lăn lông lốc sang một bên.

    “Đồ ngu, là tà khí thì có, ôi, cái đuôi của ta…”

    Đám yêu tu nhanh chóng ôm đầu đào tẩu, vẫn còn mấy tên không cam lòng mà hô to gọi nhỏ:

    “Quản lý Đỗ, lúc ngươi thành thân đừng quên phát thiệp cưới đó nha! Yên tâm đi, không cần mở tiệc rình rang đâu, chúng ta cũng sẽ chẳng đến ăn chùa, bởi vì chúng ta không thể trả nổi tiền mừng… chúng ta chẳng qua chỉ đặt cược thôi! Hiện giờ canh bạc cũng phức tạp lắm, có người đặt theo chủng tộc, cũng có kẻ đặt cho vị mỹ nhân cụ thể nào đó, tỷ lệ đặt cược không đồng đều, thật sự là rất loạn! La Bàn đại nhân đang nghiên cứu chuẩn bị phát hành một tờ tạp san chuyên đưa tin về diễn biến và kết quả đặt cược…”

    Đỗ Hành đột nhiên cắt ngang lời lải nhải cúa chúng nó, chỉ hỏi: “Người có tỷ lệ đặt cược cao nhất là ai?”

    “Hở? Giữ tỷ lệ cao nhất chính là Đao Linh Tân Nguyệt…”

    Thẩm Đông ôm trong tay nhóc Thạch Lưu đã bị sát khí làm cho khiếp đảm đến mức lông tóc dựng thẳng người ngợm run rẩy, hắn dùng giọng điệu âm trầm hỏi: “Anh cảm thấy hứng thú với cô ta à?”

    “Không phải.” Đỗ Hành bình tĩnh giương mắt, nói, “Ta cho rằng khả năng em bị chọn khá thấp… có lẽ là ít người tin vào chuyện này, tỷ lệ đặt cược sẽ cao, nếu như đi đặt cược, ít nhất có thể giúp em không còn lo lắng về vấn đề tiền bạc nữa, ai ngờ…”

    Thật sự là không thể trông cậy vào chỉ số thông minh của quần chúng Tu Chân giới mà!

    “Hừ!” Thẩm Đông căm giận nói, “Đi nhanh lên, trước khi môn chủ tỉnh lại, tôi muốn đến được Sahara!”

    Hắn không tin nơi đó còn có thể có yêu quái đấy!

    Chương 155

    Nhập cư trái phép là một kỹ thuật sống.

    Đương nhiên không phải là qua mặt hải quan, mà là phải làm như thế nào để tìm ra được chính xác con đường xuất ngoại nhanh nhất! Cũng như lúc Dư Côn bị Hình Thiên đuổi giết vậy, bay lung tung beng một hồi, cuối cùng đương nhiên chỉ còn nhìn thấy biển rộng mênh mông, cùng với rất nhiều người màu tóc màu mắt không giống mình, sau đó liền gặp phải cảnh không thạo ngôn ngữ, không rõ vị trí địa lý, ngay cả đường về nhà cũng mò không ra.

    Chẳng qua chút khó khăn vụn vặt này lại chẳng nhằm nhò gì với Thẩm Đông cả.

    Để cho Đỗ Hành thi phép ẩn giấu lên mình, sau đó hai người đi ra sân bay thành phố —— đã có máy bay rồi thì tội tình gì phải tự mình bay? Trốn vé là được! Chẳng lẽ còn sợ không qua được cửa kiểm tra an ninh hay sao? Nhiều nhất thì bị người ta nói là có ma quỷ ở sân bay mà thôi, Triển Viễn đại sư cũng đâu có kê vé phạt được đâu!

    Thẩm Đông hắn có chỗ dựa rồi, chả phải sợ gì nữa.

    Vì thế mấy ngài doanh nhân động tác vội vội vàng vàng, lúc cảm thấy vali hành lý hoặc là thân thể của mình lỡ va quẹt phải ai đó, xoay đầu định xin lỗi, lại phát hiện trước mặt hoàn toàn chẳng có người nào, mặc dù khá là kinh ngạc đấy, nhưng cũng chỉ nghĩ rằng chắc là vali va phải cạnh ghế hoặc là thứ nào khác, chứ chẳng hề liên tưởng sâu xa gì.

    Trong sảnh chờ sân bay cũng không có bao nhiêu người, lúc này đang là sáng sớm, mà sân bay thành phố lại nổi tiếng là tệ hại, trên cơ bản có rất ít người chọn nơi này để chuyển tiếp chuyến bay hoặc là bay đi.

    Thẩm Đông cảm thấy may mắn quá chừng, như vậy trên máy bay sẽ có chỗ ngồi trống rồi —— thức tỉnh đi cưng, đây có phải là rạp chiếu phim đâu! Ghế ngồi cái nào cái nấy đều cứng ngắc, lại không phải thắt dây an toàn, cái gì cũng không có, dù cho có người tàng hình ngồi đó cũng chả ai nhận ra được.

    “Lịch trình chuyến bay xa nhất… thủ đô Hàn Quốc? Không đi không đi, sang bên đó chỉ có nước ăn kimchi thôi chứ gì!”

    Thẩm Đông đọc thông tin trên tấm bảng điện tử, lặng lẽ thầm thì.

    Tuy rằng hắn miệng thì bảo rằng mình muốn đến Sahara, nhưng ở Trung Quốc thì biết tìm đâu ra chuyến bay có thể bay thẳng một mạch tới sa mạc Châu Phi chứ hả?

    Thậm chí ngoại trừ cái xứ sở kimchi kia, đích đến của các chuyến bay còn lại đều là tại quốc nội.

    Thẩm Đông chán nản hết sức, chẳng lẽ bọn họ còn phải chuyển tiếp máy bay?

    “Ta chưa hẳn đã bay chậm hơn phi cơ.” Đỗ Hành tốt bụng nhắc nhở hắn.

    “Nhưng chúng ta là đang chạy trốn, sao có thể dùng tàu tốc hành Bắc Đẩu Thần Châu được? Việc đó rất không an toàn!” Thẩm Đông lập tức lắc đầu bác bỏ, “Vả lại trong thẻ của anh không phải là không có tiền sao? La Bàn chấp nhận thu tiền của phàm nhân à?”

    Đỗ Hành thoáng khựng lại, dường như muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng vẫn không lên tiếng.

    Thẩm Đông lại hoàn toàn chẳng hề để ý, hắn đã nghèo muốn chết rồi, làm gì còn chịu móc tiền ra chi cho khoản phí giao thông kia chứ:

    “Vả lại, rất có khả năng La Bàn sẽ trở mặt bán đứng chúng ta… mà thằng cha đó cũng đâu có tạo ra thông đạo nối liền với ngoại quốc được đâu, tìm đến hắn ta chi cho mất công.” Thẩm Đông tiếp tục nghiên cứu chuyến bay, lại bi kịch phát hiện ra rằng dù có làm thế nào đi nữa, bọn họ trước hết vẫn phải đến thành phố S để chuyển tiếp chuyến bay quốc tế.

    “10 giờ sáng? Vậy cũng trễ quá rồi.” Vẫn còn tới mấy tiếng đồng hồ nữa.

    Thẩm Đông quyết định thật nhanh: “Thôi kệ, cứ tranh thủ chạy cho mau cái đã, chỉ cần nhanh chóng rời khỏi thành phố này…”

    “Ầm!!”

    Trong sảnh chờ sân bay truyền đến một tiếng nổ thật lớn, chấn động tới mức mấy tấm cửa kính cường lực nơi đây cũng lạch cạch vang dội, tất cả mọi người đều hoảng sợ nhảy dựng lên.

    Ý niệm duy nhất trong đầu Thẩm Đông lúc này chính là Đoạn Thiên Môn đã đuổi đến đây rồi hay sao? Không thể nhanh như vậy chứ!

    Thạch Lưu bất thình lình ngóc đầu lên, hai lỗ tai dựng thẳng, cảnh giác nhìn chằm chặp về phía trước, cái bóng dữ tợn in trên vách tường của nó dường như cũng mới vừa thức tỉnh, chậm rãi xòe ra hai hàng móng vuốt sắc nhọn, lưng duỗi thẳng tắp, đầu cũng ngẩng cao.

    Chẳng qua bản thân Thiên Cẩu vốn đã chẳng có bao nhiêu người trông thấy được, chứ đừng nói chi là cái bóng của nó, trừ phi cái bóng đó tự phát động công kích…

    “Chuyện gì xảy ra vậy?”

    Các bảo vệ sân bay cùng những hành khách còn chưa hết kinh hãi, chỉ biết hoảng hốt nhìn xung quanh.

    Hình như là cái thùng rác đặt ở một góc sảnh đột ngột bị nổ mạnh, rác rưởi vụn giấy bay đầy khắp nơi, thậm chí có cả mấy cái vỏ chuối dính cứng ngắc lên trên cửa sổ thủy tinh, dãy ghế dựa chỗ gần thùng rác cũng nghiêng ngã chỏng gọng, dưới mặt đất rải đầy những mảnh vụn. Trên tường cũng bị va đập thành một vết lõm thật sâu, may mà cái góc kia tương đối vắng vẻ.

    “Trật tự, trật tự… Có người nào bị thương không?”

    Nhân viên công tác ở sân bay lớn tiếng hô gọi, lục tục có người chật vật đứng lên hoặc là sửa sang lại quần áo, quả thật chẳng phát hiện thấy người nào máu me đầy mặt cả, đây cũng có thể xem như là trong cái rủi có cái may.

    Thế nhưng vẫn có một vài người sợ hãi kêu lên, trông như muốn chạy khỏi nơi này.

    “Các vị hành khách xin chú ý, chúng tôi sẽ xử lý sự cố rủi ro an ninh này ngay lập tức, xin mời…”

    Thẩm Đông lặng lẽ ấn đầu Thạch Lưu xuống, đá mắt ra hiệu cho Đỗ Hành “Chuyến bay còn có thể cất cánh như bình thường không”.

    Đỗ Hành cũng không nói năng gì, chẳng qua những gì y muốn biểu đạt đã quá rõ ràng, em cứ nói thử xem?

    Thẩm Đông nóng máu, các chuyến bay của Trung Quốc trước giờ vẫn rất an toàn, chưa hề nghe nói đã từng xảy ra sự kiện cướp máy bay nào, nhiều nhất chỉ có cái chuyện kẻ nào đó gọi điện đe dọa có đặt bom ở sân bay XX gì gì thôi. Thế nhưng ở cái xứ Trung Quốc này, mấy thằng khốn nạn ăn no ở không đó lại càng thích gọi điện báo cảnh sát rằng có bom ở siêu thị hay quảng trường mua sắm, chứ chả ai có hứng thú gì với sân bay cả, bởi vì mọi người đều biết rằng nơi này chính là địa điểm được tra xét nghiêm ngặt nhất.

    “Tôi cứ có linh tính chẳng lành.” Thẩm Đông thì thào.
    Đỗ Hành chợt ngẩng phắt đầu lên, bất ngờ thấy được trên mấy tấm kính cường lực ở bên cạnh thùng rác xuất hiện ba bốn khe nứt rất nhỏ. Không giống như vết thủy tinh vỡ, ngược lại trông như những con rết to tướng đen thùi đang lơ lửng sát bề mặt tấm kính, hơn nữa còn không ngừng tỏa ra khí đen, thoạt trông quỷ dị cực kỳ.

    “Liu liu~”

    Nhóc ly miêu liều mạng kêu lên một tiếng chói tai, cái bóng dữ tợn của nó thoắt cái đã thoát ly khỏi thân thể, đột ngột đánh về mấy cái khe nứt đằng kia!

    Thẩm Đông kinh ngạc nhìn sang, lập tức căng thẳng hẳn lên.

    Trước kia hắn còn không biết cái đám khí đen âm trầm đó rốt cuộc là thứ gì, thế nhưng sau khi khôi phục lại ký ức năm xưa ở núi Bắc Mang, hắn chỉ cần liếc mắt một cái liền nhận ra —— yêu ma U Minh giới!

    Cảm giác như đang có thứ gì đó cưỡng chế xé mở ra kết giới, muốn phá vỡ điểm giao thoa yếu ớt nhất giữa U Minh giới cùng Nhân gian!

    “Mau tránh ra!!”

    Thẩm Đông không màng tới việc mình vẫn đang ở trong trạng thái tàng hình, vội vã hô to.

    Đám người đang hoảng loạn kêu gào trong sân bay cũng lập tức giật mình, đưa tay lên ôm đầu theo phản xạ có điều kiện, chỉ có một số người là vẫn còn đứng đó nhìn dáo dác xung quanh, muốn tìm hiểu xem chuyện gì xảy ra.

    Lúc này cái bóng dữ tợn của Thiên Cẩu đã lao tới cố gắng bịt kín lại khe nứt, trong miệng còn phát ra tiếng gầm gừ phẫn nộ.

    “Đó là cái gì vậy?” Có người hoảng sợ vươn tay chỉ vào cái bóng đen kia, khiếp đảm tới mức liên tục lùi về phía sau.

    Nhưng rất nhiều người vốn là trời sinh cảm ứng linh lực kém, thế nên vẫn mang vẻ mặt ngơ ngác chẳng hiểu chuyện gì.

    “Chỗ nào? Có thấy cái gì đâu!”

    Khe nứt mỗi lúc một lan rộng dần, cứ như những sợi dây leo không ngừng sinh sôi phát triển, Thạch Lưu đã gần như không thể ngăn chặn được nó nữa.

    Đây là chuyện mất mặt đến thế nào kia chứ, với tư cách là một con Thiên Cẩu chuyên đối phó với yêu tà, thế mà nó lại phải bó tay trước U Minh giới hay sao! Hai mắt Thạch Lưu đã trợn tròn, cái bóng đen thui kia đột nhiên to hơn gấp đôi, gần như là che kín toàn bộ cửa sổ thủy tinh.

    Lúc này thì tất cả mọi người đều đã thấy được, bọn họ lập tức kinh hoàng gào thét chói tai. Cũng không cần Thẩm Đông tiếp tục nhắc nhở phải tránh né nữa, toàn bộ đều kinh hồn bạt vía chạy ra ngoài, nhân viên giữ gìn trật tự sân bay cũng luống cuống hoảng sợ, chẳng qua xuất phát từ trách nhiệm, bọn họ vẫn cố gắng làm tròn phận sự dẫn đường cho hành khách chạy vào lối thoát hiểm an toàn —— đây đơn thuần chỉ là thói quen theo bản năng, trường hợp này cũng không phải hỏa hoạn, lối thoát hiểm đó có thể an toàn được bao nhiêu kia chứ?

    “Rầm!” Cả tấm kính thủy tinh trong nháy mắt đã vỡ tan tành.

    Một bàn tay gớm ghiếc xanh lè từ trong cái khe nứt tỏa đầy khí đen kia chậm rãi vươn ra.

    Toàn bộ sảnh chờ sân bay đều chấn động, rất nhiều người thảm thiết kêu lên vì bất chợt té lộn nhào, những mảnh vỡ thủy tinh thế nhưng lại lơ lửng giữa không trung một cách vô cùng thần kỳ, sau đó hạ xuống theo hình cánh quạt, cứ như nơi đó có một lá chắn vô hình vừa được dựng lên vậy (Đỗ Hành cùng Thẩm Đông đang tàng hình đứng ở đó mà).

    Mọi người ngơ ngác đứng nhìn, một lúc lâu sau vẫn chưa phản ứng lại được.

    Thiết bị dập lửa tự động lắp trên trần nhà cũng bị phá hủy, phát ra tiếng chuông cảnh báo chói tai, hơn nữa còn không ngừng phun nước xuống. Lúc này bầu trời cũng đột ngột tối sầm lại, tiếp theo đó là một tia chớp lóa mắt xẹt qua bên ngoài khung cửa sổ thủy tinh đã vỡ vụn.

    Sấm sét khiến cho mọi người như được kéo ra khỏi cơn mộng mị, nhất thời tình cảnh lại tiếp tục hỗn loạn.

    Thẩm Đông cực kỳ tức tối —— thử nghĩ đi, bất kể là ai đương lúc chuẩn bị bỏ nhà đi bụi, khéo sao lại đúng lúc kẻ thù cũ tìm tới cửa, gây trở ngại nghiêm trọng đến hành trình, cho dù không phải là kiếm cũng muốn băm vằm kẻ đó ra cho hả dạ đúng không.

    Thêm cả cái bầu không khí như sắp sửa lên sàn này nữa!

    Cho dù là BOSS cuối Hình Thiên của U Minh giới cũng chả có cái kiểu màu mè hoa lá hẹ như vậy được không? Về phần Nhị Phụ… thôi khỏi nói luôn đi.

    Có thể hất văng cả Thiên Cẩu đang trong trạng thái công kích, chứng tỏ đây là loài yêu ma cực kỳ hùng mạnh đúng không? Phản ứng đầu tiên của Thẩm Đông chính là túm Thạch Lưu lên liều mạng lắc lắc hai cái, nhóc ly miêu còn chưa chịu bỏ cuộc, cái bóng lăn tròn một vòng, sau đó bật dậy từ trên mặt đất, còn định lao lên chiến tiếp nữa.

    “Thạch Lưu! Trở về mau, tao không trả nổi tiền thuốc men đâu!”

    Thẩm Đông xách gáy nó lên, nghiêm túc cảnh cáo, “Mày có tự giác của một con thú cưng không vậy hả?”

    Nào có cái loại thú cưng khoái làm ra vẻ anh hùng mà thay chủ nhân đánh nhau đâu chứ, hơn nữa chủ nhân của nó còn là kiếm tiên, cho dù là ở trên Thiên giới cũng được công nhận là một kiếm tiên có sức chiến đấu cực mạnh!

    Thạch Lưu không cam lòng dùng móng vuốt cào cào mặt đất.

    Cái bóng tuy rằng đã trở lại, nhưng vẫn tiếp tục bày ra tư thế nóng lòng muốn tỷ thí.

    Cổng vào U Minh giới càng ngày càng bị xé ra to hơn, Thẩm Đông buồn bực nhìn Đỗ Hành, không rõ vì sao y vẫn chưa chịu động thủ.

    “Em không thấy cái tay đang xé mở khe nứt kia nhìn rất quen sao?” Đỗ Hành nói.

    “A?”

    Thẩm Đông xoay đầu nhìn kỹ lại, hình như hơi quen thiệt, cái lớp xanh xanh kia không phải là da, mà là vô số cọng lông vũ, từng sợi từng sợi rõ ràng, còn chuyển thành màu nhạt dần từ gốc hướng ra phía ngọn. Kỳ quái, rốt cuộc đã gặp ở đâu rồi ta?

    Trong sảnh chờ sân bay vẫn đang phát ra tiếng chuông cảnh báo đinh tai nhức óc, xen lẫn những tạp âm khi đám người vội vàng trốn chạy, ngoài kia sấm sét vẫn giáng xuống từng cơn từng cơn, người nào không biết nhìn vào còn tưởng là tận thế sắp sửa đổ bộ nữa ấy chứ.

    Mấy con U Minh yêu ma muốn thừa cơ xông ra cũng bị dọa cho xám hồn, không dám ló đầu ra nữa.

    “Phù ——” Chủ nhân của cánh tay quái dị kia rốt cuộc cũng bước ra khỏi khe nứt U Minh, khoan khoái vươn vai duỗi người, đồng thời tiếng sấm bên ngoài cũng hoàn toàn ngừng bặt, nhường chỗ cho cơn mưa xối xả.

    “Kế Mông?” Thẩm Đông nhảy dựng lên, xém chút ném luôn nhóc ly miêu bay ra ngoài, “Sao ngươi lại ở đây?”

    Hoàn toàn trái ngược với hắn, cái con Kế Mông đầu rồng thân người kia lại chẳng có vẻ gì là ngạc nhiên cả, nó ngửa mặt lên trời, cực kỳ đắc ý cất tiếng cười to: “Nhị Phụ quả nhiên không gạt ta.”

    “…”

    Cái tên Nhị ngốc đó lại làm gì?!

    Thẩm Đông thiếu điều bùng nổ, song Đỗ Hành đã kịp thời ghìm hắn lại.

    Bàn tay y cứ giữ nguyên tư thế đặt trên vai Thẩm Đông như vậy, còn vỗ nhẹ mấy cái, ý bảo Thẩm Đông bình tĩnh, sau đó Đỗ Hành lại hờ hững buông ra một câu: “Kế Mông ngươi bị Nhị Phụ xem như một thanh đao mà dùng rồi!”

    Tiếng cười của Kế Mông liền im bặt.

    “Có phải Nhị Phụ đã nói với ngươi, chỉ cần ngươi xé mở điểm giao thoa giữa U Minh giới cùng Nhân gian, lập tức sẽ có thể xuất hiện trước mặt chúng ta, nhưng chẳng lẽ ngươi chưa từng nghĩ tới một điều rằng, ta là kiếm tiên Đoạn Thiên Môn sao?”

    Kế mông ngây người, vươn tay sờ sờ cái sừng dài của mình.

    Sau đó nó đột nhiên hùng hổ ưỡn ngực, nhưng giọng nói lại lắp ba lắp bắp: “Thì… cho dù ngươi có là kiếm tiên Đoạn Thiên Môn… ta, ta cũng không sợ! Ta chịu đựng cái chỗ U Minh giới quái quỷ kia quá đủ rồi, ta muốn về Quang Sơn!”

    *Trong Sơn Hải Kinh, Quang Sơn là nơi Kế Mông cư ngụ.

    “Nhà của ngươi đã không còn nữa rồi.”

    Thiên giới cũng đã sụp đổ.

    “Ta…” Kế Mông nghẹn lời, bên ngoài mưa to như trút nước, Thẩm Đông bắt đầu cảm thấy lo lắng thay cho ban ngành bí mật quốc gia, thoáng ngẫm nghĩ một lúc, hắn đột nhiên nhảy dựng lên:

    “Khoan đã! Chỗ này là sân bay, không phải ngã tư cũng chả phải bệnh viện, tôi mới không tin nơi này có điểm giao thoa giữa U Minh giới và Nhân gian đấy!

    Cuộc đối thoại giữa Đỗ Hành và Kế Mông cũng quá không phúc hậu rồi, nhảy qua luôn tình tiết mấu chốt mới ghê chứ ——”Tại sao nó vừa phá vỡ thông đạo là có thể lập tức xuất hiện ngay trước mặt chúng ta? Chẳng lẽ trên người chúng ta có thiết bị định vị…”

    “Là máu của em.” Đỗ Hành thẳng thừng cắt ngang câu nói của Thẩm Đông.

    “Cái gì?”

    “Em còn nhớ chuyện lần đầu tiên mình rơi vào U Minh giới không… Ừm, còn liên lụy cả Phá Hồ đạo trưởng bị kéo vào chung, kết quả ông ta lại bị Nhị Phụ bắt được?”

    Thẩm Đông quả thực rất muốn vò đầu bứt tóc, cái chuyện này là từ đời nảo đời nào rồi, phải ngẫm nghĩ thật lâu mới ra được.

    Đúng rồi, có phải là lúc hắn đi mua đồ nướng, lại bị đám yêu ma hết lần này tới lần khác thừa cơ tập kích, trên tay hắn lúc đó cũng xuất hiện một vết thương…

    “Máu của khí linh… thật ra toàn bộ đều là linh lực, khi trước bọn chúng trăm phương ngàn kế muốn kéo em vào U Minh giới, ta còn tưởng rằng những tên yêu ma U Minh giới thực lực hùng mạnh kia cần đến máu của em, bởi vì thương thế nghiêm trọng của chúng trong cuộc chiến núi Bắc Mang một trăm năm trước vẫn chưa khỏi hẳn. Bây giờ ngẫm lại, thứ máu đó cũng có thể đem ra làm chỉ dẫn phá giới, chỉ cần có đủ năng lực là có thể xé rách không gian ngăn trở, bây giờ em ở nơi nào, bọn chúng sẽ xuất hiện ở nơi đó…”

    Cũng giống như thiết bị định vị bằng linh lực được lắp đặt trong điện thoại của Tu Chân giới vậy.

    Còn chưa dứt lời, như thể chứng minh cho suy đoán của Đỗ Hành, trong cái khe nứt kia lập tức truyền ra những tràng cười quỷ dị âm vang không dứt, đám yêu ma mặc sức tung hoành ùn ùn túa ra bên ngoài, lại bị Thạch Lưu dùng móng vuốt đập cho bay trở về.

    “Cái đệch!!”

    Thẩm Đông khiếp đảm, hắn xuất ngoại chính là vì muốn thoát khỏi cái đám thiểu năng Tu Chân giới này, bây giờ lại có người nói cho hắn biết, bọn U Minh giới từ lâu đã dùng hắn như thiết bị định vị là sao? Đời kiếm tôi ơi, sao mà nghiệt ngã dữ vầy nè?

    “Ngay trên đó! Có quái vật!!” Ngoài sân bay truyền đến tiếng gào thét kinh hoàng.

    “Bình tĩnh nào! Nhân viên cứu hộ chuyên nghiệp sẽ tới ngay thôi, sân bay sẽ chịu trách nhiệm bảo vệ hành khách đi đến nơi an toàn, đó là dạng quái vật gì? Có thể nào là thú dữ từ trong vườn bách thú chạy ra hay không?”

    “Không, không phải… là một bóng đen rất đáng sợ, còn có một cái tay mọc đầy lông xanh!”

    Đám người đã được tận mắt chứng kiến cảnh tượng kia đều đứng trong cơn mưa như trút nước, mồm năm miệng mười hô to: “Tuyệt đối là quái vật!”

    “Đúng vậy, trông giống Godzilla!”

    “Hơn nữa còn có khả năng gây ra dị tượng!”

    Chương 156

    Thẩm Đông rốt cuộc cũng tuyệt vọng với cái hiện thực tàn khốc rằng số mình nhọ như đít nồi rồi, người ta ngồi máy bay gặp phải sự cố đánh bom thì đã ăn nhằm gì, phải như hắn chạy đến sân bay mới phát hiện bất kể là mình đi đến nơi nào, chẳng chóng thì chầy cũng trở thành địa điểm khai chiến của hai giới, cái này mới thật sự là bi kịch nè.

    “Anh không thể lấp kín cái khe kia lại được sao?”

    Thẩm Đông rụt cổ, tránh khỏi mấy mảnh vỡ bóng đèn lác đác rơi xuống từ trên trần nhà.

    Đỗ Hành lại chậm rãi lắc đầu: “Ta là kiếm tu.”

    Ngụ ý đã rất rõ ràng, bùa chú và trận pháp thì có thể dùng dễ như bỡn, thế nhưng kỹ năng phong ấn cả một khe nứt nối liền hai giới như vầy, ít nhất cũng phải tìm một nhân sĩ chuyên nghiệp có kinh nghiệm từ bốn năm trở lên đến thao tác mới được.

    “Vả lại, U Minh giới lấy máu của em để định vị linh lực… Nếu ta ra tay, kiếm khí sẽ càng hiển lộ rõ rệt, quả thực cứ như là ánh sáng rọi đường trong đêm tối, sẽ hấp dẫn càng nhiều yêu ma xé rách không gian lao ra…”

    Dòng khí đen trong khe nứt hư vô kia vẫn cứ ùn ùn tuôn ra không dứt, trông như thể một nồi nước đang sôi trào, mà Kế Mông dù sao cũng là Cổ thiên thần, lực bài xích của Nhân gian đối với nó cũng không đến nỗi quá mạnh, thế nhưng bọn yêu ma khác nếu muốn đi ra thì lại khá là khó khăn, vì thế chúng nó liền liều mạng đẩy những tiểu yêu trong trạng thái sương mù ra đánh tiên phong.

    Thạch Lưu lúc này cũng kiêu hãnh oai phong bắt đầu lên sàn.

    Đặc tính của Thiên Cẩu chính là bách tà lui tránh, ngay cả lệ quỷ cũng phải khiếp sợ, chứ nói chi đến lũ yêu ma chỉ tồn tại được trong hình thái sương mù.

    Chúng nó nháo nhào chen chúc đùn đẩy đồng bạn, muốn thừa cơ chạy thoát, thế nhưng khe nứt thật sự rất nhỏ, bên trong lại vây đầy bọn yêu ma thực lực hùng mạnh, chúng nó bị kẹp giữa hai phía, chỉ có thể trôi trôi nổi nổi, căn bản là không có cách nào trở về. Có một số là bị đồng bạn chen lấn hất văng, cuối cùng lại nằm dưới vuốt của Thạch Lưu. Đám yêu ma vừa phẫn nộ vừa sợ hãi phát ra tiếng gào thét chói tai, khiến cho người ta rợn cả tóc gáy.

    Tại lầu hai của sảnh chờ, bên ngoài chính là bãi đậu máy bay, cực kỳ trống trải.

    Sắc trời tối tăm mù mịt, mưa to như trút, thỉnh thoảng lại có một vài tia chớp rạch ngang bầu trời, càng khiến cho những người đang hốt hoảng chạy trốn thêm phần khiếp hãi.

    Tràng tiếng cười quái dị chói tai không giống như của con người này, trong cơn mưa tầm tã lại loáng thoáng như ẩn như hiện, nương theo ánh sáng từ tia chớp, những người đang đứng trên bãi đậu máy bay càng có thể thấy rõ hai cái bóng đen to lớn hắt ra bên ngoài.

    Một cái là Thạch Lưu, hình thái công kích của Thiên Cẩu cực kỳ dữ tợn.

    Cái còn lại là Kế Mông, đầu rồng thân người, cái sừng trên đầu cũng được phản chiếu vô cùng rõ ràng.

    —— xét từ chiều cao cơ thể cùng với cái đầu, đây rõ ràng chính là quái vật, hơn nữa tuyệt đối không phải thú dữ từ vườn bách thú chui ra, hai tên này đều là đứng thẳng bằng hai chân, một kẻ trong đó còn không ngừng quơ quào răng nanh móng vuốt, cứ như là đang công kích thứ gì đó.

    Vì thế phiên bản tại sân bay có Godzilla thoáng cái đã được thăng cấp thành phiên bản hai con Godzilla quyết đấu ở sân bay.

    Nhân viên an ninh của sân bay trợn mắt há mồm, tay cầm điện thoại gọi báo cảnh sát mà nửa ngày vẫn chưa hoàn hồn lại được.

    Ta nói, tình huống này mà gọi đến 110 thì thật sự có hiệu quả gì không vậy? Mọi người cũng không nhịn được mà bắt đầu sinh ra những ý tưởng hoang đường, ai biết đường dây nóng cầu cứu Ultraman là số mấy không! Tại vì chỉ có thằng cha đó mới là nhân sĩ chuyên nghiệp trong chuyện đánh quái thú thôi.

    Khoan đã!

    Mọi người lại điên cuồng lắc đầu, không đúng, cái đó chỉ có trong mấy bộ phim nhảm nhí của cái xứ đảo quốc nào đó thôi… căn bản là Ultraman không hề tồn tại! Nếu nói thứ kia là Godzilla thì cũng không đúng, mà nếu là người ngoài hành tinh thì chả thể nào to được như vậy, hay là tại tia bức xạ…

    “Tôi không phải đang chọc phá cảnh sát gì đâu, tuyệt đối không phải! Anh phải tin tôi!” Cái người đang cầm điện thoại kia toát cả mồ hôi lạnh mà rống lớn.

    Thậm chí còn có người đã gọi điện thoại báo cảnh sát tới lần thứ ba rồi.

    May thay, điện thoại cố định trong sân bay thành phố vẫn luôn cài chế độ ghi âm, vì đây là địa điểm thuộc diện bảo hộ đặc biệt, cho nên dù có là cuộc gọi vớ vẩn hoang đường như thế này, cũng sẽ nhanh chóng được ghi lại, sau đó chuyển sang cục cảnh sát cùng đội phòng cháy chữa cháy ở khu vực lân cận.

    Không cần biết có phải là quái vật hay không, dù sao cũng phải di tản thành công các hành khách cùng nhân viên sân bay ra ngoài trước đã.

    Cùng lúc đó, cục cảnh sát thành phố cũng đã nhận được thông báo, nghe nói phản ứng đầu tiên của Cục trưởng chính là buột miệng hô to “Lão Chu đi làm chưa, mau gọi ông ấy ra sân bay một chuyến đi”.

    “Ờm, Cục trưởng… không phải nửa tháng trước đội trưởng Chu đã bị điều đi rồi sao?”

    “…”

    Không bàn tới việc cái hiện tượng siêu nhiên này đã dẫn tới biết bao nhiêu là sóng gió, nói về Thẩm Đông lúc này đây còn đang đứng trong sảnh chờ sân bay nghiến răng nghiến lợi, toàn bộ lửa giận đều trút lên Kế Mông.

    “Rắn chuột một ổ, ngươi và Nhị Phụ đúng là không phải thứ gì tốt mà!”

    “Ai là chuột, ta là rồng! Rồng!!” Kế Mông cũng giận dữ, “Cái vụ ngươi gạt ta trên Thiên giới, ta còn chưa tìm các ngươi để tính sổ đâu đấy!”

    “Mắc cười quá đi, lúc đó ai vừa thấy kiếm tiên Đoạn Thiên Môn đến liền lập tức đào tẩu vậy ta?”

    “Ta… ta! Là Nhị Phụ kéo ta đi!” Kế Mông nói y như đúng rồi.

    Thẩm Đông cũng không nỡ đâm chọt cái chỉ số thông minh của Kế Mông nữa, chỉ cười lạnh hỏi: “Nếu hắn không kéo ngươi đi thì sao?”

    Kế Mông á khẩu hết đường trả lời.

    Trước khi nó chạy ra khỏi U Minh giới, quả thực cũng đã cãi nhau với Nhị Phụ một trận. Nguy cũng là dùng một câu “Nếu khi trước ở Hồ Luân Hồi không kéo ngươi đi, ngươi cũng đã bị chôn vùi cùng với Quang Sơn luôn rồi” khiến cho Kế Mông hết dám hó hé, mà Nhị Phụ bởi vì kế hoạch bỏ thuốc không thành, đang cực kỳ căm tức, lại thấy tên này cứ thích cố tình gây sự, tức thì nhướng mày, mấy ý định xấu xa lại ồ ạt kéo tới, liền lừa gạt vài câu xúi giục Kế Mông giúp đại quân U Minh giới phá tan vách ngăn không gian, mở ra thông đạo thêm một lần nữa.

    Núi Bắc Mang phòng thủ cực kỳ nghiêm ngặt, chỉ có những yêu ma hùng mạnh mới có thể ra vào tùy ý.

    Còn đám yêu ma khác cũng chỉ có thể đợi đến lúc Tu Chân giới xảy ra chuyện lớn, chẳng hạn như khi Kiến Mộc hiện hình lúc Thiên giới sụp đổ, mọi người bận đến bù đầu, chúng nó mới có thể chạy ra hóng hớt một chút, sau đó nếu không ngoan ngoãn rút đi, chắc chắn hai bên sẽ lại trực tiếp khai chiến.
    Lúc này đây Nhị Phụ đang lùa hết đám yêu ma tới, liên tục tấn công vào khe nứt.

    “Phải đánh cho Tu Chân giới trở tay không kịp!”

    Bạch xà Nguy thế nhưng lại nghi hoặc nhìn xung quanh, sau đó thấp giọng nói: “Đại nhân, ta cảm thấy có chút bất thường.”

    “Chuyện gì?” Nhị Phụ mẫn cảm nheo mắt lại, hiện giờ đó chính là cái từ mà hắn căm hận nhất, kế hoạch của hắn hoàn hảo đến như vậy, thế nhưng cuối cùng lại xảy ra biến cố! Không hãm hại được Đỗ Hành, ngược lại còn chọc cho Thập Phương Câu Diệt phóng ra sát khí mãnh liệt.

    —— bản tính của kiếm chính là chém người sao, vậy thì hắn ngược lại muốn xem thử, lần này bọn chúng còn có năng lực gì!

    Chẳng lẽ Đỗ Hành có thể đem kiếm của mình ra bẻ gãy? Phong ấn? Diệt trừ hậu hoạn?

    Nhị Phụ càng nghĩ càng đắc ý, nhưng khi Nguy nói ra một câu như vậy, cứ như tạt vào một chậu nước lạnh, khiến cho hắn miễn cưỡng tỉnh táo lại.

    “Bất thường chỗ nào?”

    “Cùng Kỳ không ở đây.”

    Vô số yêu ma đang chen chúc thành một đống, thậm chí có vài con phía sau đang ra sức cắn nuốt những con nhỏ yếu hơn mình, cốt để cho chúng nó chỉ có thể dồn đẩy nhau chạy về phía trước, cơ hội ức hiếp chà đạp kẻ yếu tốt đến như vậy, thế mà Cùng Kỳ lại không có mặt, chẳng lẽ không phải là chuyện lạ sao?

    “Nghe nói từ sau cái lần nó đến Nhân gian lúc trước, không biết vì sao bỗng trở nên khác thường…”

    Bọn U Minh yêu ma còn có thể khác thường như thế nào nữa? Chẳng lẽ dự định đi đến nương tựa Tu Chân giới à?

    Nhị Phụ khịt mũi khinh thường, những tên khác thì không nói, chỉ với cái tính cách khi thiện sùng ác của Cùng Kỳ, Tu Chân giới không làm thịt hấp chín nó lên cho Thao Thiết ăn đã là may lắm rồi! Còn ở đó mà định giở trò hay sao?

    “Không cần để ý đến nó, cái thứ vô dụng như vậy, tám phần là chuồn ra ngoài gặp đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn…” Hiện giờ Tu Chân giới lắm thần tiên như vậy, đều là từ Thiên giới trốn xuống đây, Cùng Kỳ không chừng là bị bọn họ dạy dỗ một trận ra trò rồi cũng nên.

    Nguy vẫn cứ nhíu mày.

    Hắn vẫn cảm thấy không có khả năng, dựa theo tính cách của Cùng Kỳ, nếu bị người nào đánh cho một trận, nó sẽ nhanh chóng chạy về chuẩn bị lễ vật, sau đó đặc biệt dâng tới cửa để bày tỏ lòng ngưỡng mộ. Làm sao có thể rúc trong nhà bất động được? Chẳng lẽ mức độ hung hãn của đối phương đã vượt quá tâm lý thừa nhận của Cùng Kỳ rồi sao?

    Thế nhưng xét về mọi mặt, Nguy vẫn luôn là một kẻ bề tôi tốt, vĩnh viễn tận trung với cương vị công tác của mình, trông thấy Nhị Phụ không vui, hắn liền nhịn xuống không nói thêm gì nữa.

    “Thừa dịp trước khi đám người Tu Chân giới kia đuổi tới, phải nhanh chóng phá ra thông đạo nối liền đến Nhân gian, nó sẽ còn ổn định hơn cả cái ở núi Bắc Mang… Ha ha ha, muốn thiết lập kết giới hoàn chỉnh ở nơi này, Tu Chân giới ít nhất sẽ phải bận rộn vài chục năm! Vài chục năm đủ cho các ngươi làm được những gì?”

    Đám U Minh yêu ma bị Nhị Phụ xúi bẩy kích động, càng thêm hung hãn xông về phía trước.

    Thế nên cái khe nứt kia càng bị xé ra to hơn nữa, khí đen không ngừng tuôn trào, cứ như có cả một đội quân đang xung phong tập kích. Cái tư thế dũng mãnh không sợ chết này, lập tức khiến cho Thẩm Đông cảm thấy được tình hình quả thực không ổn chút nào.

    “Nè, đánh hay chạy, anh nói một câu đi chứ!” Thẩm Đông một bên thúc giục Đỗ Hành, một bên ló đầu trông theo cả dàn xe cảnh sát lập lòe ánh xanh ánh đỏ đang lướt đi như vũ bão bên ngoài, nhất thời cảm thấy áp lực như núi.

    Đỗ Hành lại chỉ hờ hững nói: “Bọn chúng đã một lòng muốn tìm đến cái chết, chúng ta cần gì phải căng thẳng.”

    “A?” Thẩm Đông sửng sốt.

    Nói vậy là sao? Ý là trước tiên cứ kéo dài thời gian đợi người của Tu Chân giới tới, nếu câu giờ không được thì lao vô chém luôn, U Minh yêu ma đến một đứa giết một đứa, đến hai đứa giết cả đôi?

    “Đây là sân bay đó! Là sân bay thành phố đó!” Thẩm Đông 囧 cực.

    Chẳng lẽ định giết đến khi nào nơi này máu chảy thành sông, thi thể chất đống, rồi cứ bày ra nguyên bãi chiến trường như vậy cho phàm nhân vây xem à?

    “Ta, không phải chuyện của ta, ta đi đây!” Kế Mông hớt ha hớt hải co giò chạy thẳng ra ngoài.

    Thẩm Đông quyết đoán đá cho nó một cú: “Còn muốn chạy hả, không dễ vậy đâu!”

    Hại cho lộ trình trốn chạy của hắn hết vướng vào rắc rối này lại đụng tới trắc trở nọ, thế nhưng còn gặp phải trận giao chiến giữa hai giới nữa chứ!

    Kế Mông cũng nhất định không chịu yếu thế, xoay người tặng lại cho hắn một quả chưởng.

    “A?” Chỉ tiếc là linh khí ở Nhân gian quá loãng, hiệu quả của Thái Phùng Chưởng cũng giảm mạnh, cứ như một cơn gió mát phả vào mặt, Kế Mông lại bởi vì dùng sức quá mạnh mà bị bật ra, tông thẳng đầu vào tường, nhất thời toàn bộ tòa nhà đều thoáng lung lay.

    Thẩm Đông cũng lười chả buồn chế giễu nó nữa, xem đi, Cổ thiên thần quả thực là không thích hợp với Nhân gian mà.

    Cũng là Thái Phùng Chưởng, thậm chí còn là thứ Thẩm Đông chỉ mới học được nửa chừng, nhưng sát khí dày đặc trong nháy mắt lại lôi hết tất cả lũ yêu ma đang chui từ trong khe nứt ra thẳng bên ngoài, song chúng nó còn chưa kịp vui mừng, đã lập tức bị sát khí đâm xuyên, tan rã thành một đám khí đen.

    Hiệu quả này ngay cả Thẩm Đông cũng phải há hốc mồm.

    Bộ quả chưởng này còn có tên gọi khác là Quỷ Khóc Sói Tru hả?

    Kế Mông vội vàng đánh tan đám khí đen này, ba mặt tường trong sảnh chờ sân bay đều đã rụng lả tả thành từng mảng, nhận thấy cả một cái sảnh to như vậy đang lung lay chuẩn bị sụp đổ, Thẩm Đông bất chợt bừng tỉnh, mặc kệ Kế Mông đang quơ quào đánh bậy đánh bạ xung quanh, hắn chạy qua hỏi Đỗ Hành:

    “Tôi nói này, anh đánh hay không đánh gì cũng được, nhưng mà có đem quần áo cho tôi không đó?”

    “…”

    “Nếu như không có, vậy thì tôi sẽ không biến về dạng kiếm đâu!” Thẩm Đông nói chắc như đinh đóng cột, tỏ vẻ chuyện này khỏi có thương lượng gì hết.

    Kiếm cũng có tôn nghiêm mà, cứ bắt người ta phơi hàng chạy rông hoài là sao?

    Kế Mông hoang mang chọn đại một lối mà chạy bừa ra ngoài, Đỗ Hành cũng chả thèm liếc nó lấy một cái, y chỉ nói: “Kế Mông không đáng lo, nó đi đến đâu là mưa đến đó, mục tiêu khá rõ ràng, để bọn Triển Viễn đi bắt là được, chúng ta ở đây canh giữ khe nứt này quan trọng hơn…”

    Thẩm Đông gật đầu, sau đó cảm thấy sai sai: “Ê, tôi đang nói với anh về chuyện quần áo mà!”

    Đỗ Hành còn chưa kịp trả lời, bỗng nhiên bên ngoài lóe lên mấy luồng sáng mạnh, tất cả đều tập trung rọi về phía sảnh chờ sân bay này, chiếu sáng trưng toàn bộ mớ hỗn độn bên trong, không để sót một góc nhỏ nào, Thẩm Đông theo bản năng xoay đầu nhắm mắt, dùng mu bàn tay che trên trán.

    Bọn họ cùng Thạch Lưu đều đã bại lộ dưới ánh đèn.

    Đội cứu hộ bên ngoài có lẽ cũng khá chấn động, tiếp theo đó liền dùng loa phóng thanh hô to gọi nhỏ: “Các hành khách cùng nhân viên sân bay chưa kịp chạy ra xin chú ý, đề nghị tìm ngay một nơi bí mật ở gần đó để ẩn náu, xin lặp lại, đề nghị tìm ngay…”

    Trên bầu trời bỗng nhiên xẹt qua một áng vàng rực rỡ.

    Sau đó lại là hơn mười luồng sáng khác nhau từ bốn phương tám hướng bay tới, màn mưa mịt mù thoáng cái cũng như bị tách ra.

    “Đây… đây là?”

    Những người đứng trên bãi đậu máy bay khiếp sợ ngẩng đầu lên, liên tục lui về phía sau, có vài người từ nãy đến giờ vẫn luôn dựa vào thân máy bay, lúc này đây cũng há hốc mồm sờ sờ lại cái máy bay bên cạnh mình, sau đó lại ngẩng đầu dụi mắt, mới giật mình nhảy dựng lên: “Là người tu chân! Thật sự có người tu chân, là cái loại trong truyện Thục Sơn Kiếm Hiệp ấy!”

    Trên không trung sân bay đã có một đám người lơ lửng bay tới, cách ăn mặc của bọn họ cũng không giống nhau, cổ trang có, áo ba lỗ cũng có. Kỳ quái nhất là có người còn đang cầm bàn chải đánh răng trong tay, phỏng chừng là chuyện xảy ra quá đột ngột, người đó liền giữ nguyên cái mồm đầy bọt mà bay tới. Người đi chân trần thì đâu đâu cũng thấy, có người quần áo còn chưa kịp mặc vào đàng hoàng, đã vội vơ lấy binh khí lao ra ngoài.

    Cảnh tượng này cứ như bất thình lình xảy ra động đất, toàn bộ hàng xóm lầu trên lầu dưới đều dắt díu nhau ùa ra đường tị nạn hết vậy.

    “Ấy khoan, quên thi pháp ẩn nấp…” Con yêu tu đưa ra lời đề nghị này ngược lại bị người bên cạnh đạp cho một đạp, thời khắc quan trọng như vầy, ai còn quan tâm đến mấy chuyện vô bổ đó kia chứ!

    Còn có người đứng đó mắng mỏ: “Cái đám rùa U Minh giới này, lại âm mưu gì nữa đây!”

    “Muốn đánh trận cũng phải báo trước một ngày chứ, mới vừa thi cấp bốn cấp sáu xong, còn chưa ngủ được một giấc yên ổn…”

    Những người chạy đến nhanh nhất đều là thực lực cao cường, tiếp theo đó chính là các đại môn phái, chỉnh chỉnh tề tề xếp thành đoàn đội nhanh chóng bay tới.

    Mà chúng tiên thì lại cao cấp hơn nhiều, trực tiếp hóa thành một luồng kim quang xuất hiện trên bầu trời sân bay, Thần Cơ Tử còn nghi hoặc cúi đầu nhìn nhìn mấy chiếc máy bay Boeing, sau đó quay qua hỏi Bạch Thuật Chân Nhân: “Cái đó để làm gì?”

    “Chứa người.” Bạch Thuật Chân Nhân giải thích qua loa, máy bay thì ông ta cũng thường xuyên nhìn thấy đó thôi, vào những lúc gấp gáp lên đường ấy.

    “Thì ra là nhà ở, hình dạng trông thật kỳ quái…” Thần Cơ Tử cảm thán.

    “Bày trận, Thiên Cang Cửu Chuyển Trận, phong tỏa bốn phương tám hướng!”

    Dư Côn đầu đầy mồ hôi phóng tới đây, cất cao giọng hô.

    May thay tại Tu Chân giới, toàn dân đều là nhà binh —— đám quỷ chuyển phát nhanh cũng vậy. Tốc độ bày trận đã đạt đến trình độ chuyên nghiệp, tuyệt đối không thể tìm ra bất kỳ sơ hở nào, một khi trận pháp đã bày ra, người bên trong dù có đánh sống đánh chết cũng chả ảnh hưởng gì.

    Chỉ thấy những bùa chú huyền ảo vô biên hết cái này đến cái khác được họa ra từ trong tay của những người tu chân, toàn bộ liên kết lại với nhau, hình thành một trận thiên la địa võng cực kỳ chặt chẽ, mỗi mắt trận đều có người trông giữ, trên dưới trái phải, nước chảy không lọt.

    Đội cứu hộ trên bãi đậu máy bay chỉ biết đứng đó trợn tròn hai mắt, tay cầm loa phóng thanh, không biết nên nói cái gì.

    “Vậy… chúng ta có còn phải cứu viện không?”

    “Đồ ngu, cứu gì mà cứu, toàn bộ rút lui!” Người chỉ huy hiện trường tức giận nói.

    Bây giờ dù có là Godzilla, dám bén mảng tới Trung Quốc thì tuyệt đối chỉ có một con đường chết.

    Dư Côn, Bạch Thuật Chân Nhân cộng thêm cả Sa Sâm, Thao Thiết đã vọt vào trong sảnh chờ máy bay, căng thẳng nhìn khe nứt kia.

    “Thông đạo hai giới sao lại có thể xuất hiện ở một nơi như thế này?” Bạch Thuật Chân Nhân không thể hiểu nổi.

    Thẩm Đông xấu hổ xoay đầu sang chỗ khác.

    Đợi đến khi bọn họ nghe Đỗ Hành giải thích xong xuôi về chuyện định vị bằng linh lực, tất cả đều thi nhau dùng ánh mắt quái dị mà nhìn Thẩm Đông.

    “Vẫn không đúng, các ngươi tại sao lại đến sân bay?” Dư Côn vuốt cằm, không chút tốt lành gì mà hỏi.

    “A, ông không cảm thấy là dời chiến trường ra nước ngoài thì tốt hơn sao?” Thẩm Đông trợn mắt nói dối.

    “…”

    Thẩm Đông vừa ngước đầu lên, chợt nhìn thấy từng đóa từng đóa sen vàng nở rộ.

    Triển Viễn đại sư bất ngờ xuất hiện, vươn tay hóa ra một vòng Phật luân* thật lớn, trực tiếp đập cho Kế Mông – kẻ thừa cơ loạn lạc mà chuồn đi – lập tức văng trở về.

    Chương 157

    Sa mạc Taklamakan… Đại sư à, ngài có chắc là trong mười kiếp sống của mình, ngài chính là tu Phật chứ không phải là làm quản lý vĩ mô chứ?

    Thẩm Đông cũng囧 đến sa mạc lời luôn, thế nhưng quần chúng Tu Chân giới đang bày trận lại cực kỳ bình tĩnh, từ xa nhìn lại, quả nhiên tất cả đều mang phong thái cao nhân, dù cho sóng to gió lớn vẫn sừng sững bất động, khiến người ta phải sinh lòng kính nể —— phắc! Thật ra là phong thái thất học thì có, bởi vì bọn họ căn bản có biết sa mạc Tháp Khắc Lạp Mã Can là cái quái gì đâu!

    Khe nứt hư vô kéo dài từ một góc tường vươn thẳng ra bên ngoài, mỗi lúc một mở rộng, càng ngày càng dữ tợn.

    “Bọn chuột nhắt ngu xuẩn, chỉ vậy mà cũng dám phách lối!” Bạch Thuật Chân Nhân cười lạnh, phất trần trong tay cuốn một vòng, trực tiếp đánh tan mấy luồng sương đen.

    Thẩm Đông liếc mắt nhìn ông ta một cái, lặng lẽ nghĩ bụng, cái phương thức ngầu lòi này rất đáng khen ngợi đấy.

    Chẳng qua mấy tên này đều chỉ là lính lác, ngay cả Thạch Lưu cũng có thể lấy một chọi trăm, thế nên chả có gì là quá tài giỏi cả.

    “Đỗ Hành, địa điểm chiến trường ngươi chọn cũng không tệ…” Đại trưởng lão Sa Sâm của Nhật Chiếu Tông thế nhưng nghiêm túc gật đầu nói, “Không có nhà cao tầng, địa thế trống trải, thích hợp dàn trận, xung quanh cũng không có dân cư.”

    Dư Côn cùng Thao Thiết đồng loạt quay đầu qua dòm ông ta.

    “Sao vậy? Ta nói không đúng hả?” Sa Sâm buồn bực hết sức.

    “…”

    Không, quá đúng nữa ấy chứ, chỉ là… nơi này là sân bay! Sân bay đó!! Nếu mà nhà cao tầng san sát nhau, đường xá cũng không được rộng rãi, vậy thì chẳng phải là đi đời nhà ma cả đám luôn sao?

    Một mặt tường trong sảnh chờ sân bay đang có nguy cơ sụp đổ, mưa rền gió dữ ồ ạt tạt vào từ những lỗ hổng xung quanh, chỉ có một mình Thẩm Đông là người ngợm ướt nhẹp, bọn người Bạch Thuật Chân Nhân thì quả thực cứ như được lắp sẵn một cái ô che mưa vô hình vậy, nơi nào bọn họ đi qua, nước mưa liền trực tiếp tách ra, ngay cả y phục trên người cũng khô coong.

    Đặc biệt là Dư Côn, lão ta còn ác ý điều khiển cho nước mưa chảy ngược vào trong khe nứt mà lũ U Minh yêu ma kia xé mở ra.

    Sau đó, một cảnh tượng kỳ lạ chậm rãi xuất hiện, cơn mưa nặng nề đang giáng xuống sân bay chợt nhỏ dần, tất cả giọt mưa đều bay xéo vào bên trong, cứ như nơi đó đang có một con cự thú hút hết nguồn nước vậy.

    “Trời ạ!”

    Những người còn đang trên đường rút lui đến chỗ an toàn lập tức thi nhau lấy điện thoại di động ra, tanh tách tanh tách chụp hình lại. Tiếc rằng cơn mưa này lại có ảnh hưởng đến hiệu quả hình ảnh, về sau tin tức truyền ra, phần lớn mọi người đều nhất trí cho rằng mấy tấm hình này đều là đồ giả.

    “Tôi nhất định là đang nằm mơ!” Có người tự lẩm bẩm.

    Chẳng qua bọn họ còn chưa kịp cảm thán xong, đã bị đội cứu hộ đang tận tâm làm tròn bổn phận nhanh chóng kéo ra khỏi “khu vực nguy hiểm”.

    Cho dù không được tận mắt chứng kiến cảnh thần tiên đánh nhau, thậm chí cho đến hôm nay mới biết được Trung Quốc vậy mà lại có người tu chân, thế nhưng điều này vẫn không cản trở được trí tưởng tượng của mọi người, đồng thời còn hình thành nên những dự đoán về tai nạn sau này —— trong mấy bộ phim kiếm hiệp chiếu đầy trên TV, người ta đều là vung tay chưởng một cái, trên mặt đất liền hiện ra một cái hố to tướng, hiệu quả thậm chí có thể sánh với thuốc nổ, nếu bây giờ nâng lên một cấp bậc nữa, bối cảnh biến thành tiên hiệp… vậy thì không cần nghi ngờ gì nữa, sân bay thành phố có thể chờ xây lại luôn được rồi.

    Mà quần chúng Tu Chân giới lại rất ư là bình tĩnh.

    Thiệt hại do chiến tranh, không thuộc phạm vi bị kê giấy phạt, ừm… cứ để cho một mình Triển Viễn đại sư lao tâm khổ trí là được rồi.

    Thế nhưng, rõ ràng là đại sư đã tìm được một nguồn lao động mới có thể bán cho Nhà nước để bồi thường tổn thất rồi —— Kế Mông bò dậy định chạy tiếp, thế nhưng mỗi một bước chân, thân thể nó sẽ kỳ quái lùi về phía sau một đoạn, nó chạy trốn càng nhanh, thứ lực đạo kéo thân thể nó ra phía sau lại càng lớn. Cái đầu rồng xanh lè đã ngẩng cao, chòm râu cũng bị kình phong quét cho bay ngược ra sau đầu, cuối cùng hai chân nó đều nhấc bổng lên khỏi mặt đất, chạy đến mức muốn xì cả khói, thế nhưng cơ thể vẫn cứ đứng mãi ở một chỗ. Vậy mà cái tên ngốc Kế Mông này chỉ biết cắm đầu cắm cổ chạy như điên, hoàn toàn chẳng thèm để ý gì đến hình tình xung quanh cả.

    “Ha ha ha.” Tiếng cười nhạo vang lên khắp nơi.

    Khai Sơn Phủ miệng ngậm một cây tăm, cười toe cười toét, còn thuận miệng mắng vài câu: “Bọn khốn U Minh giới này, quấy rầy ta khai hoang… Tất cả những kẻ cả gan dám kéo binh khí ra khỏi game online, đều, phải, chết!”

    Thẩm Đông lại cảm thấy thằng cha búa kia thật sự rất giỏi.

    Hồi đó lúc hắn còn đi học, trong ký túc xá đâu đâu cũng thấy mấy thằng nghiện game online, đừng nói là chiến tranh bùng nổ, cho dù là động đất cấp năm cũng đừng hòng kéo tụi nó ra khỏi được cái máy vi tính. Mà nguyên nhân bọn đó ăn dầm nằm dề mãi trong hội FA cũng chính là vì sợ bị bạn gái cấm chơi game… Có thể không ăn cả cơm, không màng đến ngủ, Khai Sơn Phủ này thật sự có thể xem là tận trung với cương vị công tác, quả đúng là một binh khí tốt!

    “… Khốn nạn, cái gì mà tình hình chiến đấu khẩn cấp hả? Để ta làm xong nhiệm vụ khai hoang thì có chết ai đâu! Vậy mà lại đi cắt điện toàn bộ Bàn Ti Động.” Khai Sơn Phủ tiếp tục mắng chửi.

    Thẩm Đông lặng lẽ thu hồi lại lời đánh giá tốt đẹp dành cho ông anh búa ban nãy.

    May là trình độ thất học của quần chúng Tu Chân giới không đủ để khiến cho bọn họ sa đà vào game online, nếu không thì lúc U Minh giới đánh tới, mọi người còn đang cày phó bản, vậy là xong luôn cả đám!

    Kế Mông rốt cục cũng phát hiện có gì đó không đúng, nó nổi giận gầm lên một tiếng, bắt đầu bay lên trên, Triển Viễn đại sư lại không chút hoang mang chụp xuống một bàn tay, hình thành nên một cái lồng rực ánh kim quang. Linh khí Nhân gian rất loãng, Kế Mông dù có thực lực mạnh mẽ cũng không cách nào sử dụng được. Thứ linh lực này cũng giống như khí oxy vậy, nếu một người đã quen ở tại đồng bằng hạ du sông Trường Giang, bỗng nhiên bị kéo lên trên cao nguyên Thanh Tạng, không khéo hít xong oxy ở đó, đừng nói là đánh nhau, mà ngay cả chạy bộ cũng có vấn đề được không?

    Mà đắng lòng nhất chính là, Kế Mông lại hoàn toàn chưa thích ứng được với Nhân gian.

    Trông thấy nó chạy đông trốn tây, thế nhưng lại không có cách nào thoát khỏi được bàn tay to lớn tạo thành từ Phật quang kia, những người đang hóng hớt vây xem đều cực kỳ thích thú.

    “Ha ha, không biết đúng không, vậy thì nói cho ngươi nghe, đại sư đã đại triệt đại ngộ lập địa thành Phật rồi!”

    “Đúng vậy đúng vậy, ngươi cho là mình còn lợi hại hơn cả Tôn Ngộ Không sao…”

    Thẩm Đông vừa nghe xong liền co rút khóe miệng.

    Đại Thánh đáng thương đúng là nằm cũng trúng đạn! Triển Viễn là cái cấp bậc gì, Tây Thiên Như Lai lại là cấp bậc gì? So sánh vớ vẩn vậy mà cũng được à!

    Nhưng nói một cách nghiêm túc, đây là cái thái độ khi phải đánh giặc khẩn cấp đó hả?
    Thẩm Đông hết nói nổi mà quay đầu lại nhìn khe nứt kia, nhất thời khiếp đảm đến mức mém té ngửa.

    —— nào còn thấy được cái khe nứt hư vô gì đó nữa? Đều bị nước lấp kín cả rồi, đám yêu ma ra sức vùng vẫy, sương mù mới vừa chọc thủng được lớp màn nước, đã bị Thạch Lưu đánh cho tan rã, cái khí thế điên cuồng xông pha ra ngoài quyết không quay đầu kia của bọn yêu ma toàn bộ đều biến mất.

    “Quả nhiên sự thật chứng minh, dìm nước mới chính là thứ sát khí hiệu quả nhất!” Khai Sơn Phủ thuận miệng phát ngôn mấy câu tào lao, “Bất kể là bài post đứng đắn cỡ nào, một khi bị quần chúng dìm xuống, đều sẽ trở nên biến chất hoàn toàn, tiếp theo đó sẽ lặn mất tăm…”

    “…”

    Thẩm Đông thiếu điều quỳ xuống, hắn biết mình sai quá sai rồi! Thế nhưng lại nghĩ rằng quần chúng Tu Chân giới sẽ mang tâm trạng nghiêm túc mà tới đây đánh giặc, phỏng chừng chuyện duy nhất mà bọn họ tỏ ra nghiêm túc chỉ có mỗi Độ Kiếp thôi đúng không, tại vì chỉ có Thiên Lôi mới có thể đánh cho cái đám này tỉnh ra được.

    Thẩm Đông cạn lời, chỉ biết xách nhóc ly miêu lên, đi thẳng một nước ra ngoài.

    “Ớ, ngươi đi đâu vậy?” Khai Sơn Phủ phun cây tăm trong miệng ra, mờ mịt hỏi.

    “Mấy người cứ từ từ “đánh giặc” đi, tôi đi tìm chỗ nào ngủ một giấc trước đã.” Thẩm Đông cảm thấy mình mà còn tiếp tục ở lại đây mới là đần hết thuốc chữa ấy.

    “…”

    Mọi người trách móc nhìn Đỗ Hành —— là một kiếm tu, thế nhưng lại sở hữu một thanh kiếm bước lên chiến trường mà chỉ biết lâm trận chạy trốn tìm chỗ nào đó đánh một giấc, cuộc đời ngươi rốt cuộc bi kịch đến thế nào hả?

    Đúng ngay lúc này, biến cố xảy đến.

    Cái khe nứt đang bị dòng nước xối xả tràn vào không dứt kia, thế nhưng lại đi ngược lẽ thường, cứ chốc chốc lại thấy được một thứ trông như sợi tơ mảnh phất phơ bay ra, vô thanh vô tức, vẫn cứ trôi nổi lơ lửng theo sau bước chân của Thẩm Đông.

    Mọi người thiếu điều trợn muốn lọt tròng mắt.

    “Thẩm Đông!” Đỗ Hành lập tức lên tiếng.

    “Tôi nói, anh không có quần áo cho tôi thay, thì đừng hòng kêu tôi biến thành… Á?”

    Thẩm Đông vừa quay đầu lại, lập tức sợ hãi rú lên, không dám tin mà nhìn cái khe nứt đang di động giữa không trung kia.

    Hắn dụi lấy dụi để hai mắt, lại nhìn xuống mặt đất, lập tức bất ngờ nhảy ngược ra sau, dán chặt lên vách tường.

    Lúc này hắn đã tận mắt thấy được, cái khe kia cứ như một con diều bị kéo đi, không nhanh không chậm tiếp tục tiến về phía mình, tựa như một âm hồn, buộc chặt vào Thẩm Đông.

    Mọi người: “…”

    Dư Côn sau một lúc sững sờ, bất chợt mừng rỡ reo lên: “Mau, bày sát trận, để Thẩm Đông đứng ở chính giữa!”

    —— này thì cho các ngươi tùy tiện định vị, này thì cho các ngươi dám xé mở điểm giao thoa giữa U Minh giới cùng Nhân gian! Mấy thanh kiếm khác cũng đâu có mọc chân đâu aha ha!

    “Bày ra tuyệt trận lợi hại nhất! Bẫy chết bọn chúng luôn cho ta!!” Dư Côn phất tay đầy khí phách, thế nhưng ngay sau đó đã bị một luồng kình phong tạt cho méo cả mặt, nhất thời lửa giận bừng bừng, “Triển Viễn, ngươi có ý gì hả?”

    “Không được phép bày trận trong này!”

    “Cái gì?”

    “Nếu chúng ta đã có thể lựa chọn chiến trường, vậy thì tìm đến một nơi hẻo lánh nào đó mà khai chiến đi!” Triển Viễn mang theo vẻ mặt nghiêm túc, tiền bồi thường nếu có thể tiết kiệm thì đương nhiên phải ra sức tiết kiệm chứ, chi phí xây dựng sân bay thành phố vốn đã đủ cao rồi, “Đến Đông Hải!!”

    “Đúng đúng, Đông Hải!” Hai mắt Dư Côn sáng lên, lão nhất định phải làm lụt cả U Minh giới luôn mới được!

    “Đúng đó, đến Đông Hải đi!!” Các đại môn phái Tu Chân giới cũng rất có thành kiến với cái đảo quốc nào đó, lần trước trong cuộc chiến núi Bắc Mang bọn họ đánh đến không rảnh phân thân, sau cuộc chiến thì lại tử thương vô số, có vài môn phái nhỏ cũng triệt để đứt đoạn truyền thừa. Kết quả chờ đến khi nghỉ ngơi hồi sức xong, nghoảnh đầu nhìn lại, cao xanh hỡi, phàm nhân thế nhưng còn thảm hại hơn là sao, khắp chốn Thần Châu đều là khí thế sát phạt, tình hình trước mắt cực kỳ bi thảm.

    Tuy bảo rằng người tu đạo đã vượt trên ngũ hành, không nằm trong thế tục, nhưng trong lòng bọn họ vẫn luôn có giới hạn cuối cùng.

    Tiếc rằng Thiên Đạo là trên hết, tất cả đều đã được định sẵn, nếu không muốn chết một cách tức tưởi mà chẳng hiểu vì sao, vậy thì chỉ có thể tiếp tục ngồi đó ráng nuốt trôi cơn ức chế thôi.

    —— còn bây giờ, đánh giặc ngộ thương là chuyện quá đỗi bình thường rồi đúng không!

    “Đỗ Hành, ngươi dẫn theo Thẩm Đông đến đứng tại chính giữa trận pháp, đề phòng bọn chúng bất thình lình thoát ra ngoài… Thừa Thiên Phái Nhật Chiếu Tông, mọi người thay phiên nhau bảo vệ khe nứt kia, không được phép để cho bất cứ một con yêu ma nào lọt khỏi vòng vây!”

    Vì thế Thẩm Đông bất chợt cảm thấy mông lung như một trò đùa, lúc bị Đỗ Hành túm lấy bay lên trời, hắn vẫn chưa hiểu được thế quái nào mà mọi chuyện lại thành ra là mọi người vội vàng tống bọn họ đi xuất ngoại…

    Cảnh tượng hoành tráng biết bao!

    Thẩm Đông giương mắt nhìn, từ trên xuống dưới, bốn phương tám hướng, toàn bộ đều là những người tu chân đang vươn tay họa bùa chú, vô số yêu tu ngồi chồm hổm canh giữ tại các mắt trận trong cái thiên la địa võng này như hổ rình mồi. Nhóm quỷ binh thì đảm nhiệm trọng trách giữ vững kết cấu chủ thể của trận pháp, bọn họ thân mặc áo giáp tay cầm binh khí, ngoài ra còn có rất nhiều môn nhân Bách Bảo Các Thiên Diễn Tông cầm pháp bảo trong tay, không ngừng biến đổi vị trí, dõi mắt quan sát tình hình tại trung tâm trận pháp.

    Dân số Tu Chân giới nếu tính ra cũng chả được bao nhiêu, nhất là khi đem đi so sánh với U Minh giới.

    Một trăm năm trước thì còn được mười vạn, thế nhưng sau một trận chiến tại núi Bắc Mang, con số này cũng bị thách thức nghiêm trọng. Tuy rằng số lượng ma quỷ vẫn đang không ngừng gia tăng, song những kẻ sau khi chết lại không lập tức đi vào luân hồi dù sao cũng chỉ là số ít, mà một trăm năm đối với Tu Chân giới mà nói, căn bản còn chưa được tính là một đời, số lượng đồ đệ mới thu cùng đám yêu quái mới biết biến hóa, so ra còn kém xa cả số người đã tử vong vào một trăm năm trước.

    Thế nhưng con số 6 – 7 vạn này cũng đã có thể xem là khá đáng sợ, cho dù các thể loại như Trịnh Xương Hầu hay quản lý Cúc không thể tham chiến dẫn đến thiếu hụt nhân số, nhưng cả một mảng trời rộng lớn kia, lại bị bao bọc bởi trận pháp huyền ảo do hơn ba vạn người bày ra, thoạt trông quả thực là vô biên vô hạn.

    Cuộc khảo hạch của lớp huấn luyện Kiến Mộc tuyệt đối không phải là trò đùa, cho dù là trong quá trình bay tới bay lui như vậy, trận pháp vẫn chẳng có chút mất trật tự nào.

    Cách đó mấy km, đã có người nhìn thấy được cảnh tượng ly kỳ này.

    “Trời đất quỷ thần ơi, đó là cái gì vậy, UFO hả?”

    Ờm, thật ra là một quả cầu màu vàng to tướng.

    “Đúng là giống phi thuyền của người ngoài hành tinh trong phim Ngày Độc Lập thiệt ——” thậm chí còn chiếm cứ luôn cả một vùng trời rộng lớn đằng xa kia nữa.

    “Ánh sáng chói mắt quá!”

    Những con người trong khắp các phố lớn ngõ nhỏ của thành phố đều bất chấp bị cơn mưa tạt cho ướt mem, cố gắng bỏ dù ra ngẩng đầu lên nhìn xung quanh.

    Chuyện này cũng không thể đơn giản giải thích rằng đây chỉ là một quả khinh khí cầu, hoặc là một đám mây mang hình dạng kỳ quái trông như UFO được, trời còn đang đổ mưa to kia kìa, toàn bộ không trung đều xám xịt, ngoại trừ đèn xe, tại đường chân trời thế nhưng còn xuất hiện một quả cầu màu vàng đồ sộ vô cùng kỳ lạ.

    2012 cũng đã qua lâu lắm rồi, chẳng lẽ tận thế còn có thể giáng xuống sao?

    Người đi đường đều ngạc nhiên đến mức mém rớt cả cằm.

    Một du khách đang sử dụng kính viễn vọng trả phí trên tuyến đường cảnh quan của thành phố cũng đột nhiên la toáng lên: “Đó không phải là một quả cầu, là người! Rất nhiều người đang bay!!”

    Chỉ một câu nói lập tức dẫn đến sóng gió, luồng sáng vàng rực kia quả thực là vô cùng chói mắt, muốn nhìn kỹ cũng rất khó.

    Chỉ có những người yêu thích thiên văn là nháo nhào lấy ra ống nhòm, sau khi quan sát xong, bọn họ vừa hoảng sợ vừa không thể tin được mà hô to: “Đúng là con người!”

    Kính viễn vọng bội số lớn thậm chí có thể chụp được rõ nét hình ảnh dáng vẻ của những người đó, áo giáp, binh khí,… cả trường bào với tay áo rộng phấp phới.

    Quả cầu vàng kim to tướng kia thoạt nhìn có vẻ như đang chuyển động rất chậm, đó là vì trên không trung hoàn toàn không có thứ gì che chắn, chứ thật ra tốc độ của nó chưa hẳn đã chậm hơn máy bay. Hiện giờ chính là lúc thử thách năng lực phi hành đường dài của Tu Chân giới, một vài yêu quái đã bất lực rớt lại phía sau, bao gồm những loài tu vi nông cạn lại có nguyên hình không thích hợp với việc bay lượn như Trì Mậu, lúc vị trí của bọn họ bị bỏ trống, lập tức sẽ có người chạy vào bổ khuyết.

    Quả cầu vàng kim cũng lập tức thu nhỏ lại một vòng, phía sau là một hàng rồng rắn các yêu quái cùng những người tu chân bị tụt lại.

    Cái UFO vốn dĩ hoành tráng đến mức chấn động là thế, giờ đây lại biến thành một con nòng nọc to đùng trông cực kỳ buồn cười.

    —— cuộc bay đua marathon của Tu Chân giới quả thực khiến cho quần chúng nhân dân cảm thấy vô cùng khó đỡ.

    Đừng có mà cười nhạo Trì Mậu, người ta tốt xấu gì cũng đuổi theo được đội ngũ, về phần cái giống loài đến việc di chuyển cũng khốn khổ khốn nạn như thụ yêu, ngay cả tư cách tham chiến còn không có nữa kìa.

    Lại nói về Trường Thừa môn chủ sau khi được Thần Nông Cốc chữa trị xong, mới vừa mơ màng tỉnh lại.

    “Đỗ Hành đâu?”

    Đám kiếm tiên còn đang kinh hồn táng đảm lập tức thở phào một hơi, may quá may quá, còn nhớ được Đỗ Hành, vậy thì đây là môn chủ, chứ không phải là Cổ thiên thần Trường Thừa kia.

    “Đỗ Hành cùng Thẩm Đông đâu?” Môn chủ vẫn cứ canh cánh trong lòng, ông ta nhất định phải tìm hiểu cho bằng được xem có phải công pháp mà mình truyền xuống có vấn đề không.

    Đám kiếm tiên lại sai lầm cho rằng đây chính là dấu hiệu Trường Thừa môn chủ đang nổi trận lôi đình về chuyện của Đỗ Hành cùng Thẩm Đông, vì thế cả đám thấp tha thấp thỏm dòm nhau, Thái Nhạc kiếm tiên cố lấy dũng khí đứng ra khuyên bảo: “Môn chủ bớt giận, thật ra kiếm tu và kiếm…”

    Cũng rất xứng đôi?

    Chúng kiếm tiên khiếp đảm, bắt đầu tự sướng ra cảnh chỉ một lúc nữa thôi, bản thân mình cùng kiếm của mình sẽ thiếu điều bị văng thẳng vào tường, hoàn toàn không ngóc đầu dậy nổi, ngay cả Thái Nhạc kiếm tiên cũng bị đập cho dính cứng ngắc ở đó luôn.

    “Bọn họ đang ở đâu?” Trường thừa môn chủ không vui.

    “Ở… Á, linh lực thật mạnh!” Đám kiếm tiên thừa dịp nói lảng sang chuyện khác, tiếp đó liền vọt thẳng ra cửa.

    Sau đó bọn họ rốt cuộc cũng thấy được con nòng nọc tổ chảng vàng chóe trên bầu trời.

    Hai mắt Trường Thừa môn chủ càng thêm phát sáng như đuốc, ông ta chỉ thoáng nhìn qua liền nhận ra ngay đó là một sát trận, hơn nữa đứng tại chính giữa trận pháp chính là Đỗ Hành cùng Thẩm Đông (thị lực như này, có thể sánh với kính viễn vọng Hubble luôn rồi OTZ), ông ta tức thì giận dữ:

    “Tu Chân giới là đang có ý gì?”

    Đám kiếm tiên:…

    Chẳng lẽ là hành động tự phát để bảo vệ Thẩm Đông Đỗ Hành, thế nên bọn họ liền đồng lòng kết trận chống lại Đoạn Thiên Môn?

    Thái Nhạc kiếm tiên thoáng cái liền túa hết mồ hôi mẹ mồ hôi con, chuyện này, chuyện này cũng quá khoa trương rồi! Rốt cuộc ông ta có nên giúp cho bên kia không? Chọn môn chủ, hay là chọn đồ đệ mình?

    Thái Nhạc kiếm tiên quyết đoán ngã ngửa ra sau. Được rồi, ít nhất thì ông ta vẫn có thể chọn giả chết.

    Chương 158

    “UFO xuất hiện trên bầu trời thành phố!”

    Nếu như tin tức sân bay có Godzilla lúc trước còn khiến một đám cư dân mạng phẫn nộ vì cho là tin đồn thất thiệt dối trá, thậm chí còn tỏ ra nghi ngờ mục đích của người tung tin đồn, thì giờ đây sau khi bị bài viết có đính kèm cả hình ảnh chân thực thế này đập vào mặt, bọn họ tức thì đờ ra, còn theo bản năng mà hoài nghi phải chăng đây là hình ảnh được cắt ra từ một bộ phim nào đó.

    Dưới tình huống ấy, nếu như là hình ảnh được chụp vội từ điện thoại di động, tuyệt đối sẽ chẳng có được hiệu quả rung động thị giác như vậy, thậm chí ngay cả màu sắc cũng không thể rõ nét được đến thế, thế nhưng bức hình quả cầu vàng chói mắt kia hiển nhiên lại khác hẳn, chẳng những sáng sủa rõ ràng, mà dường như còn có thể thấy được những hoa văn huyền ảo phức tạp bên trên.

    Thời buổi bây giờ, ngay cả mấy cái crop circle* còn bị nói là đồ giả, một số người còn xem những thiết kế hình học được sắp xếp một cách ngay ngắn có quy luật đó chính là sơ hở lớn nhất nữa kìa.

    *crop circle: là một khu vực trồng ngũ cốc hay cây trồng nói chung bị san phẳng một cách có hệ thống thành nhiều mẫu hình học khác nhau.

    “Bớt ngu dùm đi, cho dù thật sự có người ngoài hành tinh, làm sao có thể để cho mấy người thấy được?”

    Vì thế phần lớn mọi người sau khi thuận tay chuyển phát cái bài đăng weibo này, còn ra sức châm biếm người post, nào là rất hợp với công việc làm hiệu ứng phim đó nha, nào là tặng một điểm cộng cho tài PS của chủ weibo nha, thậm chí còn có người hỏi hình này là lấy từ trong bộ phim nào, vài bình luận tử tế nhất thì chẳng qua chỉ là khuyên chủ weibo nhanh chóng xóa bài đi, không lại bị cảnh sát sờ gáy cho bây giờ.

    Thế nhưng, vô số hình ảnh của quả cầu vàng kia ở đủ mọi góc độ, đủ loại bối cảnh, trong vòng nửa tiếng đồng hồ tiếp theo cũng được phát tán đầy trên internet, tình trạng này không khỏi khiến cho người ta phải kinh ngạc, chẳng lẽ đây là sự kiện lừa đảo tập thể quy mô lớn hả, còn thuê nhiều thủy quân như vậy? Cứu mạng, nếu đã có mạng giao thiệp rộng như vậy thì sao không đi tạo scandal hay khuấy đảo chính trị hay cổ xúy công tri* đi, lấy UFO ra xạo để làm cái gì?

    *Công tri: viết tắt của “phần tử tri thức công cộng” (Public Intellectual).

    Hoặc có lẽ đây là một đám người với kỹ năng PS cực kỳ cao siêu? Chỉ đơn giản là muốn trêu chọc mọi người thôi?

    Vào lúc vô số người đang nhìn vào màn hình vi tính với vẻ nửa tin nửa ngờ, lại có thêm vài tin tức khác đến từ những nhân chứng đích thực trong thành phố, bọn họ lên tiếng tuyên bố thứ kia không phải là một quả cầu màu vàng, mà là rất nhiều người ăn vận quần áo cổ quái tạo thành.

    Đây quả thực là sai lầm lớn nhất quả đất!

    Con người làm sao có thể bay lơ lửng trên trời được? Cho dù cái thành phố kia hôm nay hướng gió khá tốt, rất thích hợp để chơi mấy trò trên không như hang-gliding*, cho dù cái đám người đó có lừa đảo đến mức mỗi người cầm theo một cái đèn flash, sơn cánh dù thành màu vàng khè… nhưng tất cả ảnh chụp tại hiện trường đều cho thấy là trời đang mưa rất to, cho dù là diều cũng chẳng có cách nào bay dưới tiết trời ác liệt như vậy được, huống chi là con người? Cũng không thể nói rằng trên lưng mỗi người đều được gắn thêm một cái tên lửa, hoặc là sở hữu đôi giày thần kỳ của cậu bé Astro Boy nổi tiếng từ N năm trước được! Đây là hiện thực chứ không phải tiểu thuyết khoa học viễn tưởng đâu ha.

    Chỉ mỗi một vấn đề rằng mấy bức hình đó có phải đồ giả hay không mà mọi người đã khơi mào cả một cuộc chiến bàn phím, tình hình khá là hỗn loạn. Một bên thì thề son thề sắt rằng đó là sự thật, còn phần lớn người qua đường thì đều tỏ vẻ rằng trò bịp bợm này cũng quá ngu rồi…

    Đúng vào lúc một trạch nam đang cực kỳ phẫn nộ trước lời bịa đặt này mà điên cuồng gõ bàn phím, bất chợt nghe thấy một tiếng “ầm”, như thể trên lầu có vật nặng gì đó vừa rớt xuống ban công nhà mình.

    “Làm gì đó hả?” Cậu chàng thò đầu ra, đẩy mạnh cửa kiếng quát lên với lầu trên.

    Trên ban công nằm chỏng chơ một cái bình tưới đã bị đập đến méo mó biến dạng, trông có vẻ như đang được dùng để tưới cây, nước noi bên trong cũng đổ ra lênh láng khắp nơi.

    Người trên lầu dường như đã sợ đến choáng váng, đứng ngay đơ ra đó không hề nhúc nhích, sau khi nghe được tiếng mắng mới phản ứng lại được, bất thình lình lùi ra sau ba bước, run rẩy kêu lên: “Người… người anh em, cậu nhìn thử xem trên trời là cái gì vậy?”

    “Bộ khùng hả?” Cậu trai dưới lầu hùng hổ quát mắng, tức giận đạp cho cái bình méo mó kia một đạp, không kiên nhẫn nói, “Cầm có cái bình cũng cầm không nên thân là sao, may là rớt xuống ban công nhà tui, nếu đập phải người đi đường, tui coi mấy người làm sao…”

    Ấy khoan! Ánh mặt trời ấm áp chói lọi mới hồi sáng này đâu rồi? Sao trên trời mây đen dày đặc, vùng trời phía tây dường như lại ánh lên thứ ánh sáng quỷ dị —— xoay đầu nhìn theo tầm mắt người kia, cậu chàng tức thì bị nửa vòm tròn vàng rực đang dần dần ló dạng khiến cho kinh hãi đến mức trợn mắt há mồm.

    Liên tục có vô số người vừa khéo đứng trên các tòa nhà cao tầng nhìn ra ngoài cửa sổ hoặc là đang phơi quần áo trông thấy được, những tràng tiếng thét chói tai lập tức vang lên không dứt.

    Mới đầu chỉ có những người trong các tòa nhà cao tầng hoặc các cao ốc văn phòng mới thấy được, cả bầu trời xám xịt lại theo cơn mưa rền gió dữ đang kéo tới, nhưng một góc không trung lại sáng rực đến quỷ dị, cuối cùng, cái vật thể vàng chóe kia càng ngày càng đến gần, sau đó toàn bộ đều xuất hiện, lộ rõ mồn một giữa những khe hở của các tòa nhà cao tầng san sát nhau, che khuất cả bầu trời.

    Rất nhiều người chỉ còn lại một ý niệm duy nhất trong đầu —— chuyện đó thế nhưng lại là sự thật!

    Quái đản! Khoảng cách giữa thành phố kia và thành phố S ngồi xe cũng mất hơn mấy tiếng đồng hồ, tốc độ di chuyển của thứ này sao lại có thể nhanh đến như vậy?

    Dự báo thời tiết rõ ràng còn nói là tiết trời quang đãng sẽ liên tục kéo dài trong vòng một tuần tới, vậy cơn cuồng phong bão táp này là sao đây! Trời đất ơi, có ai từng nghe nói là UFO lên sàn còn được trang bị thêm hiệu ứng sét đánh sấm rền không!

    Không thể không nói, quy mô mấy vạn người, quả thực cũng có thể xem là khá hoành tráng.

    Đoạn Thiên Môn đang bám sát phía sau cũng bị lơ đẹp, hoặc có thể nói là, quả cầu vàng kim kia quá lớn, phía sau lại có thêm một chuỗi dài các thành phần bị tụt lại, cho dù vệ tinh có chụp được hình ảnh của đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn này, thì cũng chỉ xem bọn họ là một phần của cái đuôi nòng nọc kia mà thôi.

    Bộ ngoại giao cùng thông tấn xã X cứ như vậy mà nghênh đón một ngày thiếu điều muốn bùng nổ tập thể.

    Toàn bộ điện thoại trong phòng làm việc đều bị gọi vào tới tấp đến mức mém cháy cả máy, ngay cả di động của nhân viên công tác cũng nhận không hết. Vài người phát ngôn viên đối ngoại còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, chỉ vừa nghe được ba chữ mở đầu là Tu Chân giới, liền lập tức trăm miệng một lời yêu cầu một ly trà đậm để nâng cao tinh thần, nhân tiện xin thêm mấy viên thuốc trị các chứng đau đầu đau dạ dày đau răng mà bọn họ sắp sửa gặp phải… Vừa nghe được ba chữ kia là thân thể sẽ theo phản xạ có điều kiện mà cảm thấy cực kỳ không thoải mái đó hiểu không!!

    “Bọn họ lại làm gì nữa?”

    Nghe phong thanh đâu đấy, cái từ “lại” của vị lãnh đạo cấp cao nhất nào đó được phát âm khá nặng.

    “Ờm, tôi cho rằng vấn đề lớn nhất chính là —— hiện giờ bọn họ còn chưa làm ra chuyện gì, mà đã kéo đến hàng loạt sóng gió, gây chấn động toàn cầu rồi.” Người thu thập số liệu và tập hợp hình ảnh vệ tinh đầu đầy mồ hôi, vâng vâng dạ dạ nói, “Tình huống xuất hiện trước nhất chính là tại một sân bay nào đó ở phía nam thành phố… mọi người nhìn bản đồ đi, ở đây này, lúc ấy cảnh sát nhận được cuộc gọi bảo rằng có quái vật, sau đó toàn bộ Tu Chân giới bỗng nhiên lũ lượt kéo tới, hình thành nên một quả cầu quỷ dị như thế này, hiện giờ đã di chuyển đến vùng trời thành phố S rồi…”

    Những điểm được đánh dấu trên bản đồ hình thành nên một tuyến đường ngoằn ngoèo quái dị, cố lắm mới có thể nhìn ra được phương hướng cụ thể chính là nhắm đến phía đông.

    “Đúng rồi, những nơi bọn họ đi qua, toàn bộ đều bất ngờ đổ mưa to… phạm vi bao phủ ước chừng là trong bán kính mười km.”

    “Có thể đá cái đám khốn nạn này tới Vân Nam luôn không?” Bên kia dù sao cũng đang hạn hán.
    “Chuyện này… di động của Triển Viễn đại sư không gọi được.”

    Đương nhiên là không gọi được rồi, thứ sát trận này hội tụ linh lực của vô số cư dân Tu Chân giới, nói đơn giản chính là có thể làm nhiễu tín hiệu, nếu điện thoại mà gọi được mới là chuyện lạ có thật ấy.

    “Đã có vài quốc gia xung quanh gửi tin chất vấn rồi…”

    Tất cả mọi người đồng loạt lau mồ hôi, cực kỳ rối rắm.

    “Bên New Delhi phản ứng khá gay gắt, họ lên án nước mình chế tạo vũ khí mang tính hủy diệt kiểu mới, có thể sẽ gây bất lợi cho các quốc gia ở biển Đông và biển Nam, còn kêu gọi các quốc gia khác mở ra hệ thống phòng ngự đạn đạo.”

    “… Tạm thời khỏi cần để ý đến cái đám mà ngay cả vệ tinh cũng không biết chế tạo kia đi.” Bận muốn bù đầu rồi được chứ!

    “Tokyo đã điều động khẩn cấp hết tất cả các đội tự vệ, còn bố trí hệ thống quân sự ở Okinawa…”

    “Chúng ta còn chưa muốn chiến tranh!”

    Hải quân lục quân không quân, ba quân còn chưa kịp điều động nữa mà, oan uổng quá đi, ai cứu với, cái này là chuyện quái gì thế hả!

    “Bên Seoul bảo rằng, cái quả cầu vàng chóe to đùng kia, trong điển tịch cổ đại của bọn họ cũng có ghi chép…”

    “Mắng ngược lại bọn họ!!” Một nửa số người ở đây đã muốn hất bàn.

    Đây là quấy rối đúng không! Tuyệt đối là vậy!

    “Trước khi đi, Triển Viễn đại sư không hề nhắn lại một chữ nào hay sao? Kể cả một lời giải thích cũng không à?!”

    “A! Hình như có nói gì mà… chiến tranh hai giới.”

    “…”

    Trời đất ơi, hai giới nào nữa? Nghe nói Thiên giới đã xong đời, Âm Tào Địa Phủ còn ra đi sớm hơn nữa mà, cái đám người Tu Chân kiêm đội ngũ trốn vé lớn nhất Trung Quốc hiện nay, chẳng những không đáng tin cậy mà còn suốt ngày ưa gây chuyện thị phi kia… rốt cuộc là muốn làm gì đây hả?! Chuyến bay đến thành phố S mỗi ngày đều có mà, bộ mấy người đi chùa máy bay thì khó lắm sao? Còn không thì tự bay mình ên đi, khi không kết trận tập thể để làm cái quái gì?

    Chiến tranh? Phắc, nhìn sao cũng thấy đám mấy người như đang tổ chức hoạt động picnic tập thể hoặc là cuộc bay đua marathon thì đúng hơn.

    —— tuyệt đối đừng cho ra kết luận sớm như vậy, trong thời điểm đánh trận như thế này, Tu Chân giới cùng chung mối thù, nhất định sẽ không có người nào phá hỏng mắt xích quan trọng đâu.

    “A!!”

    Trì Mậu đang lẹt đẹt đằng sau chót miệt mài đuổi theo đội ngũ, bỗng nhiên cảm thấy sau lưng phát ra một luồng khí tức kinh khủng sắc bén như đao phong.

    Đúng vậy, Trường Thừa môn chủ mang theo chư vị kiếm tiên Đoạn Thiên Môn đến… phá hỏng mắt xích đây!

    Thành phố S nằm ở hướng đông, chính là cửa biển từ sông Trường Giang đổ ra Đông Hải, trông thấy biển rộng mênh mông dần ló dạng trước mắt, trông thấy đám người đã sắp ra khỏi phạm vi kết giới Cửu Châu, Trường Thừa môn chủ nào còn nhẫn nhịn được!

    Chỉ trong chớp mắt, đám yêu quái bị rơi lại phía sau quả cầu vàng liền kinh hoàng rối rít tản ra, những kẻ có tu vi thấp kém liền trực tiếp ngã xuống.

    Cái đuôi dài của con nòng nọc khổng lồ đột nhiên bị cắt đứt, cảnh tượng này lập tức khiến cho mọi người vẫn luôn dõi mắt quan sát quả cầu vàng kia chợt căng thẳng hẳn lên, có người khẩn cấp tìm chỗ trốn, cũng có người nào đó vội vàng đi kéo còi hụ báo động phòng không, toàn bộ thành phố đều vang vọng một thứ âm thanh dồn dập chói tai.

    “Đang phát động công kích sao?”

    “Đậu! Tại sao người ngoài hành tinh lại muốn tập kích thành phố S chứ? Thật không công bằng, suốt ngày mò mẫm vết tích của người ngoài hành tinh, còn muốn diệt sạch mấy đội chiến hạm to lớn của bọn họ đều là người Mỹ mà! Xây cả một khu 51 rồi đem thi thể của người ta đi mổ xẻ nghiên cứu cũng là người Mỹ đó… thành phố S hoàn toàn vô tội!”

    “Cái đuôi dài kia rốt cuộc là tia laser hay là tia gamma vậy? Núp vô tủ quần áo liệu có an toàn không?”

    “Liều chết chụp hình lại!! Đống ảnh dưới đây!! Nếu tao hi sinh… cấm tụi bây đạo lại ảnh của tao!”

    Vô số bài post với giọng điệu hoảng sợ xuất hiện tràn lan trên internet, cũng có rất nhiều người cực kỳ căng thẳng ôm chặt di động, một bên đuổi theo cập nhật tình hình hiện tại, một bên vọt vào siêu thị gom đồ dự trữ, bánh quy lều vải thậm chí là đèn pin, toàn bộ đều bị bọn họ càn quét sạch sẽ.

    Cái đuôi của quả cầu vàng chóe kia sau khi rơi xuống lại tiêu tán trong những đám mây dày đặc.

    —— đương nhiên rồi, mấy thứ phát ra ánh vàng kia đều là bùa chú, trận hình của đám người tụt lại phía sau một khi bị rối loạn, sau khi tản ra thì chắc chắn phải biến mất thôi.

    Thẩm Đông hoàn toàn không hề hay biết thành thị bên dưới đã náo động thành cái kiểu gì rồi, hắn chỉ lo lắng nhìn chằm chằm vào khe nứt mỗi lúc một lớn dần kia, đám U Minh yêu ma xổng ra cũng ngày một lợi hại. Ngay cả cái bóng của Thạch Lưu cũng bị đánh bay mấy lần.

    Trông thấy biển rộng mênh mông dần xuất hiện trước mắt mình, Thẩm Đông trở nên kích động hẳn lên.

    Hành trình bỏ trốn lần này, không ngờ lại có thể thành ra hoành tráng náo nhiệt đến như vậy, suốt toàn bộ hành trình xuất ngoại, hắn thực sự là bị quần chúng Tu Chân giới hộ tống theo đúng nghĩa đen luôn đó biết không (đúng đúng, môn chủ cũng nghĩ vậy đó)! Đợi cho đến lúc khai chiến, tình hình hỗn loạn, nghe nói Tu Chân giới đánh giặc toàn dùng đơn vị năm để tính… vậy thì chờ tới khi đánh xong, có ai còn hơi sức đâu mà quan tâm hắn cùng Đỗ Hành trốn tới chỗ nào kia chứ.

    Có nên diễn sâu một chút, giả bộ ngụy trang thành cảnh hi sinh trên chiến trường luôn không!

    Nếu như vậy, từ nay về sau hắn có thể tự do phiêu du khắp các nước, hoàn toàn dứt bỏ được cái đám Tu Chân giới thiểu năng cùng cả bầy Đoạn Thiên Môn chỉ biết gây tai họa rồi!

    Thẩm Đông còn đang tự sướng vớ vẩn, đột nhiên cảm nhận được một luồng kiếm khí mạnh mẽ, kích cho hắn nhiệt huyết sôi trào, xung động đến mức suýt chút nữa là nhảy ra ngoài.

    “Dừng lại!”

    Một giọng nói nghiêm trang lạnh lùng bất chợt vọng lại từ phía chân trời.

    Tu vi cuồn cuộn tức thì chấn cho tâm cảnh của tất cả mọi người dao động, Tuyệt Sát Trận ban đầu không chút sơ hở là thế, vậy mà lúc này đây lại bị buông lỏng, bọn U Minh yêu ma liền thừa cơ xông ra, tiếp theo đó là một con bạch xà cực lớn nhanh chóng uốn éo thoát ra ngoài, đương lúc trườn ra, Nhị Phụ còn hung hãn quất cho cái khe một cái, cuối cùng khe nứt cũng hoàn toàn vỡ nát! Đám sương đen điên cuồng trào ra, Thạch Lưu sốt ruột đến mức liều mạng kêu to, thế nhưng chẳng có chút tác dụng nào.

    Nhị Phụ lại chả hề vui vẻ tí nào, mặt mày người ngợm của hắn toàn nước là nước, toàn thân còn tỏa ra khí đen.

    “Ha ha ha!” Dư Côn cười nhạo chả chút nể nang.

    Tinh Vệ cũng bay ra từ trong khe nứt, tiếc là thực lực lại thua kém Kế Mông rất nhiều, chỉ có một phạm vi rất nhỏ quanh người ả là bắt đầu phất phơ những bông tuyết.

    Trường Thừa môn chủ đột nhiên nhíu mày, ông ta chợt ý thức được có khả năng là mọi chuyện chênh lệch rất nhiều so với mình tưởng tượng.

    “Dư Côn ngươi còn ở đó cười cái gì, mau tu bổ trận pháp! Khốn kiếp!!” Quỷ Cốc Tử giận dữ.

    Đây đúng là thất bại trong gang tấc.

    “Lùi ra sau, phía ngoài kết lại tám mươi mốt Tỏa Hồn Trận, mau, không thể để cho bất cứ một tên U Minh yêu ma nào trốn thoát đến Nhân gian được! Khống chế giữ vững chiến trường trên vùng trời Đông Hải!”

    “Lại là cái kiểu bày trận cũ rích này, tỉnh lại đi, đã chơi đến mấy ngàn năm rồi!” Nhị Phụ cười lạnh.

    Trong nháy mắt, hắn liền biến về nguyên hình đầu người thân rắn: thân thể dựng thẳng lên thật cao, đầu hướng về phía nào, đám yêu ma liền xông tới phía đó đánh đá không ngừng.

    Chỉ cần là trận pháp hùng mạnh, đương nhiên sẽ không e ngại bất kỳ kiểu công kích nào.

    Sau khi trung gian lui về, hai bên trái phải lại áp sát! Đợi đến khi đám yêu ma rốt cuộc cũng đột phá được ải phòng ngự cuối cùng, lại bất chợt phát hiện một phòng tuyến mới đã được dựng nên ngay trước mắt, từ đầu tới cuối đều là những khối lập thể hình vòng cung phức tạp được sắp xếp theo quy luật, có hơn ngàn cách biến hóa, có khả năng khiến cho lũ yêu ma xông vào trận pháp cuối cùng sẽ bị hãm sâu trong đó, không còn phân biệt được phương hướng, ngay cả khi có Nhị Phụ chỉ huy ở phía sau, trận pháp cũng sẽ lập tức thuận theo đó mà thay đổi.

    Chẳng qua khi vệ tinh chụp được hình ảnh. Liền ——

    “Bọn họ thật sự là đang đánh trận, chứ không phải là múa ba lê trên nước… ấy nhầm, trên không trung sao?”

    Nhìn những động tác tự do không gò bó, nhìn những biến hóa vừa kỳ diệu lại chỉnh tề này xem, cứ như một quả cầu rỗng ruột được tạo thành từ vô số dây thép, có thể chuyển đổi thành N loại tạo hình, tùy tiện tung một cái là thành hình lẵng hoa, tung thêm cái nữa lại là hình cái tách… Món đồ chơi này vài thập niên trước còn từng phổ biến một thời nữa kia mà!

    Sau khi vây trận thành công, tiếp theo đó chính là tử chiến, nếu như không có cao thủ với sức chiến đấu mạnh mẽ gia nhập, trận chiến này chậm thì 5 năm, lâu thì vài chục năm cũng có thể.

    Đám kiếm tiên đứng cách đó xa xa, ai nấy đều mang vẻ mặt mờ mịt.

    “Môn chủ, chúng ta phải làm thế nào đây?”

    “Đỗ Hành cùng Thẩm Đông!”

    “Ồ, hiểu rồi!” Không phải chỉ là kéo cả người và kiếm ra ngoài thôi sao, chuyện này thì đơn giản!

    “Đừng ——” Dư Côn kinh hoảng hô to, thế nhưng đã chậm một bước, trận pháp lại vỡ tan lần nữa, đám yêu ma vừa mới rú lên cười quái dị chuẩn bị chạy ra, lại bất thình lình bị một thứ lực đạo mạnh mẽ quét cho ngã trái ngã phải, rất nhiều tên cũng xui xẻo bị chém bay.

    Mà trong cái lỗ đen bị U Minh giới xé mở kia, bỗng đâu xuất hiện một người khổng lồ không đầu chậm rãi bước ra, Hình Thiên.

    “Xảy ra chuyện gì? Là kẻ nào trút nước vào U Minh giới!! Quấy rầy ta ngủ say dưỡng thương!”

    “…”

    Thôi quên đi, cả hai phe đều có mấy vị cao thủ không hiểu tình huống + kéo chân mọi người, chả ai cười được ai cả.

    “Có phải là ngươi hay không?” Hình Thiên cầm theo lá chắn, phẫn nộ thét gào.

    Không ít người tu chân thi nhau ngã quỵ.

    “Có nhân tất có quả, A Di Đà Phật!”

    Triển Viễn sau khi niệm lớn Phật hiệu thì bỗng nhiên biến sắc, một vòng Phật luân được tạo thành từ vô số chữ vạn (卍) lập tức đánh tới Hình Thiên: “Các ngươi chẳng lẽ chưa từng nhớ tới đám Phì Di bị buộc phải trốn đi rồi chết oan ở Đông Hải sao? Nếu chúng nó vẫn còn ở đó, U Minh giới còn sợ gì hồng thủy.”

    Chương 159

    Nếu đám Phì Di trên trời có linh, nghe xong câu nói kia của đại sư, chắc cũng có thể nhắm mắt xuôi tay rồi.

    —— vậy cũng được tính là siêu độ đúng không?

    Mọi sự đều có tiền nhân hậu quả, chẳng qua trong mắt đám U Minh yêu ma, những thứ này đều là vô dụng! U Minh giới vốn chính là một bãi rác, cho dù hồng thủy có xảy ra hay không thì cũng chẳng khác gì nhau, trước giờ nơi đó vẫn tệ hại đổ nát như thế thôi. Chỉ có Tinh Vệ là phẫn nộ cực kỳ, bởi vì ả rất ghét những nơi có nước, nhưng nếu không xua cả tộc Phì Di đến Đông Hải, đúng lúc ứng với lời thề năm xưa của ả hòng giúp cho ả thuận lợi chạy trốn khỏi Thiên giới, thì trước sau gì ả cũng sẽ chết, không bỏ mạng trong cơn hạo kiếp tàn sát tiểu tiên, thì cuối cùng cũng sẽ rơi vào Hồ Luân Hồi ở tầng thứ ba hoặc vùi thây cùng toàn bộ Thiên giới.

    Nhị Phụ vẫn thờ ơ lạnh nhạt, Hình Thiên lại càng chả thèm đếm xỉa gì đến mấy con Phì Di Sấu Di kia, thậm chí ngay cả Nhị Phụ cũng còn có trách nhiệm hơn gã nhiều, ít nhất vào thời khắc mấu chốt thì Nhị Phụ vẫn đồng ý quản lý mọi chuyện (động cơ thì tạm thời đừng bàn tới), còn Hình Thiên thì sao? Trăm ngàn năm qua, chiến tranh hai giới đã bùng nổ nhiều lần, nhưng số lần gã xuất hiện trên chiến trường quả thật chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, bởi vì ngoại trừ lần này đây, trước kia căn bản là chẳng thấy bóng dáng gã đâu.

    Bởi thế chỉ có thể tổng kết lại một câu: với tư cách là BOSS cuối U Minh giới, phong cách của Hình Thiên chính là lúc nên xuất hiện thì mất xác, lúc không nên lên sàn thì lại đặc biệt tích cực, số lượng đánh giá kém* của quần chúng dành cho gã chỉ thiếu điều thua mỗi kiếm tiên Đoạn Thiên Môn thôi.

    *Đánh giá kém: nguyên văn là soa bình, thường thấy trên các trang bán hàng online của TQ.

    Mà nguyên nhân đám kiếm tiên đoạt được vị trí đầu bảng chính là —— cho tới tận bây giờ, mọi người vẫn chưa phát hiện được liệu bọn họ có “thời điểm nên lên sân khấu” nào hay không!!

    Hình Thiên vừa giương mắt liền trông thấy Linh Hoán kiếm tiên, tức thì giận dữ: “Được lắm, là các ngươi!”

    Trận chiến ở Bạch Ngọc Kinh tầng thứ chín, Hình Thiên vẫn còn canh cánh mãi trong lòng.

    Thế nhưng gã cũng không ngốc, những chuyện đã chứng kiến ở Hồ Luân Hồi lúc trước khiến gã hiểu ra được một điều rằng, muốn đối phó với đám kiếm tiên này quả thực rất khó, nhưng khó thì sao, cũng không phải là không có cách. U Minh giới ma đông thế mạnh, không phải chỉ là kéo bè kéo lũ đánh nhau hay sao, ai sợ ai nào!

    “Khinh U Minh giới ta quá đáng, giết!!” Hình Thiên giương cao lá chắn, rống lớn một tiếng kinh thiên động địa, khí thế ngất trời.

    Tiếc là bộ trang bị mà gã thường dùng nay lại thiếu mất một thứ, cây búa lớn kia vào lúc gã trốn khỏi Thiên giới đã bị gãy lìa, nhất thời khiến cho gã nóng nảy nhìn quanh quất, lăm le định cướp lấy một cái từ tay những người khác… Cứ như vậy trong hàng vạn hàng nghìn người, gã liền ngắm thấy đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông!

    Không không, phải là Khai Sơn Phủ trong tay đại trưởng lão mới đúng.

    Tuy rằng đó là một cây búa chuôi dài, khác hẳn với loại chuôi ngắn mà Hình Thiên quen dùng, thế nhưng chỉ cần là búa thì đều được tất! Lại còn là khí linh nữa, lực sát thương tuyệt đối vượt xa những binh khí cùng cấp khác.

    Hình Thiên điên cuồng hét lên một tiếng, lập tức lao ra, tư thế kia quả thật chẳng khác nào xe tăng hình người.

    Trận hình chặt chẽ của bên Tu Chân giới đã bị đám kiếm tiên hung tàn không gì cản nổi kia phá hủy, vô số yêu ma cũng thi nhau nuốt hận dưới lưỡi kiếm.

    Thế tấn công của bên U Minh giới cũng bị Hình Thiên quậy cho tan tành, thằng cha này đánh đấm tới mức chả thèm phân biệt địch ta, đơn giản chính là đụng phải kẻ nào thì đánh kẻ đó, rất nhiều yêu ma còn chưa kịp tránh né đã bị gã đá văng, đúng lúc đưa đầu vào cho những người bên phe Tu Chân giới chém cho một nhát.

    Quả cầu vàng rực trên không trung, nay đã mơ hồ có dấu hiệu tan rã.

    Vệ tinh cuối cùng cũng không chụp được những động tác bay lượn đẹp đẽ đa dạng chỉnh tề trên không trung nữa, thế nhưng…

    Hiệu quả ánh sáng đừng có quá tốt như vậy chứ đồ khốn! Nếu là công kích của những người tu chân cùng bọn yêu ma thông thường, phạm vi lan rộng nhiều nhất cũng chỉ có mấy trăm mét, cho dù có tung ra pháp bảo, nhưng cung ánh sáng kia cũng chỉ có hạn, vẫn hoàn toàn bị đám bùa chú vàng rực lấn át. Mà giờ thì tuyệt vời ông mặt trời rồi, đầu tiên chính là Quán Nhật Kiếm của Tần Phong kiếm tiên —— làm chói mù mắt người ta là lỗi kỹ thuật lớn lắm đó biết không hả~!

    Thậm chí có vô số người đứng trên các tòa nhà cao tầng ở phía xa thành phố S, sau khi nhìn thấy một quầng sáng trắng xóa chói lòa ở hướng đông, liền lập tức gào thét inh ỏi “Vũ khí hạt nhân”, tiếp đó sợ hãi vươn tay che chắn trước người, lùi ngược ra xa phía quầng sáng kia, rồi lại ngã ngửa ra nằm ngay đơ tại chỗ —— ta nói, đây là cái tư thế ngăn cản sóng xung kích từ vũ khí hạt nhân tiêu chuẩn đến mức nào biết không, cùng lúc đó mọi người còn thấp thỏm bất an nghĩ rằng, không biết địa điểm phát nổ có cách xa thành phố S lắm không, có thể nhặt về được cái mạng nhỏ này không nhỉ.

    Quầng sáng cường độ mạnh này rốt cuộc là bao nhiêu Watt thế hả!

    Trong nháy mắt khi kiếm rời khỏi vỏ, thật ra trước mắt tất cả mọi người trên chiến trường đều chỉ còn lại một mảng trắng xóa chói lòa, rất nhiều yêu quái bản tính chỉ ưa những nơi âm u như thằn lằn nè xà yêu nè, toàn bộ đều đau đớn che kín hai mắt, lại bị kình phong từ kiếm khí quét qua, những kẻ tu vi kém cỏi liền trực tiếp mất khống chế, tùm tùm rơi thẳng xuống biển.

    Mà ngay cả những cao thủ như Bạch Thuật Chân Nhân cũng phải vội vàng giơ ngang phất trần hoặc binh khí trước mặt, chuyển sang tư thế phòng ngự, còn thận trọng xoay đầu nhắm mắt, đồng thời không quên chửi thầm trong bụng, lần sau nếu đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn này lại tham chiến, nhất định phải đến siêu thị Sơn Hải mua mấy cái kính râm do phàm nhân sản xuất về dự phòng.

    Mà này còn chưa thấm vào đâu đâu, không những hai mắt bị giày vò, mà lỗ tai cũng phải chịu tội nữa kìa!

    Thanh Chu Nhu kiếm của Lạc Trì kiếm tiên, độ ô nhiễm tiếng ồn ít nhất cũng phải lên tới 100 decibel, dù có bịt kín lỗ tai cũng vô dụng, thứ âm thanh quỷ khóc sói gào kia vẫn cứ lởn vởn mãi trong đầu, vì thế lại có thêm một đám tùm tùm rụng xuống, trong đó còn bao gồm không ít yêu ma, việc này… thật sự khiến cho U Minh giới với kinh nghiệm mấy ngàn năm về bộ môn cười the thé rít chói tai cảm thấy xấu hổ tột cùng!

    —— kiểu này mà là đánh trận cái gì, là đi phá rối thì có!!

    May thay Thẩm Đông vẫn ổn, lúc đầu hắn còn cảm thấy choáng đầu hoa mắt, hai mắt cũng mù tạm thời, nhưng ngay sau đó liền lập tức hồi phục, tại thời điểm bị tập kích bất ngờ như thế này, khí linh tuyệt đối rất có thiên phú trong chuyện kháng cự.

    Thừa dịp mọi người còn đang kẹt trong tình cảnh hỗn loạn, Thẩm Đông quyết đoán xách nhóc ly miêu lên, túm lấy Đỗ Hành định bụng chuồn ra khỏi vòng vây.

    Đây không phải là lâm trận bỏ chạy, tuyệt đối không phải! Đây chỉ là bản năng tự vệ mà thôi!! (rút khỏi cuộc chiến là bảo vệ chỉ số IQ rồi chứ còn gì nữa)

    Mang theo Thạch Lưu là mang theo tất cả tài sản —— nếu như Thạch Lưu hi sinh trên chiến trường, vậy thì bất động sản có thể nào cũng bị sung công luôn không? Cái đám Tu Chân giới này lòng dạ đen tối như vậy, một khi phi thăng, hộ tịch cũng bị xóa bỏ luôn kia mà! Biết đâu chừng tiền trong thẻ hội viên của Đỗ Hành không phải là bị xài hết, mà là bị khấu trừ sạch thì sao = 皿 =

    Mang theo Đỗ Hành là… được rồi, coi như là làm tròn nghĩa vụ đi.

    Một binh khí đủ tư cách hẳn là nên bảo vệ chủ nhân thật tốt, cho dù bản thân có phải là kiếm của kiếm tu hay không…

    Thẩm Đông căm giận bày tỏ, chừng nào mà hắn còn chưa tìm được cơ hội đòi lại cả vốn lẫn lời từ Đỗ Hành, tuyệt đối sẽ không bỏ qua dễ dàng vậy đâu!

    “Mau, chúng ta phải trốn đi đâu đây?” Thẩm Đông ngó dáo dác xung quanh, phát hiện đằng trước thì có Hình Thiên, đằng sau thì có kiếm tiên, mà mọi người thì còn đang nhắm mắt nhắm mũi quơ binh khí búa lua xua để đề phòng bị người khác đánh lén, bốn phía đâu đâu cũng là cảnh tượng loạn cào cào.

    Đỗ Hành không nói không rằng đưa tay chỉ xuống dưới.

    “…”

    Từ trên cao nhìn xuống, sóng biển cuộn trào, những đám bọt biển trắng xóa thi nhau hất tung không ngừng.
    Cuồng phong bão táp, bao gồm cả những người tu chân cùng bọn yêu ma đang rơi xuống liên hồi, khiến cho đất trời hình thành nên một trận dị tượng.

    Hầu kết của Thẩm Đông gian nan trượt nhẹ một cái.

    —— hắn vốn sợ nước! Bản thân thuộc loại vịt cạn siêu cấp, mới vừa nhìn thấy hồ bơi thôi là đã bắt đầu ngu người ra rồi, ngay cả việc tắm bồn nếu có thể tránh được thì cũng cố hết sức mà tránh! Giờ đây bỗng nhiên nhìn thấy biển rộng mênh mông, hơn nữa còn là loại sóng cuộn mãnh liệt dưới tiết trời tai quái như vầy, quả thực là áp lực như núi.

    “Muốn thoát ra khỏi vòng chiến, chỉ còn lại mỗi cách này.” Vẻ mặt Đỗ Hành vẫn bình tĩnh chẳng chút thay đổi.

    Quả cầu vàng rực ban đầu giờ đã gần như sụp đổ hoàn toàn, sự thật chứng minh, một đội quân dù có danh tướng huấn luyện, có các bậc thần tiên làm quân sư chỉ huy, cuối cùng vẫn không thể chống chọi nổi mấy tên đạo hữu phá bĩnh ưa ném đá hội nghị.

    Thẩm Đông dứt khoát cắn răng một cái: “Nhảy!”

    Muốn thoát khỏi Đoạn Thiên Môn, không thể không trả một cái giá thật lớn.

    Thẩm Đông mới vừa an ủi bản thân mình một câu như vậy, chưa gì hết đã bất chợt nghe thấy tiếng gió lùa phần phật bên tai, trong cơn kinh hoàng, hắn liền không tự chủ được mà chửi thề, Đỗ Hành tuyệt đối là thuộc phái hành động, đã nhảy xuống biển còn cố sống cố chết kéo mình theo, bộ không thể cho người ta chút thời gian để chuẩn bị tâm lý hay sao hả?

    Trông thấy đám bọt sóng trắng xóa mỗi lúc một gần, Thẩm Đông vội vã nhắm mắt lại.

    Cùng lúc đó, hắn chợt nghĩ đến một vấn đề khá là đáng sợ: sự chênh lệch độ cao từ nơi nhảy xuống hình như hơi bị lớn đó, chắc phải có đến mấy trăm mét! Vậy thì sau khi rơi xuống biển, mình có giống như đạn pháo mà chìm nghỉm xuống dưới luôn không?

    “Tùm!”

    Bọt nước tung lên cao, Thẩm Đông bị lực phản chấn trong nước tác động quá mạnh, thoáng cái đã cảm thấy trước mắt tối sầm, sau đó lại bị nước sặc vào miệng, hắn ngay cả sức vùng vẫy cũng không có, liền dứt khoát hôn mê.

    May là Đỗ Hành vẫn luôn nắm chặt tay hắn không buông.

    Vấn đề ở đây là, người ta sau khi rơi xuống nước, chết chìm cũng vậy, mà đuối nước hôn mê cũng thế, đều là chậm rãi chìm dần xuống, còn riêng Thẩm Đông lại là trực tiếp biến về nguyên hình!

    Thế nên trọng lượng 749 cân liền trực tiếp kéo Đỗ Hành xuống thẳng tới đáy biển luôn = =

    “Liu liu~” Nhóc ly miêu kinh hoàng hoảng loạn kêu to, khó khăn lắm mới thoát ra được từ trong đống quần áo của Thẩm Đông ( lần này bất ngờ biến về nguyên hình, sát khí mãnh liệt, quần áo cũng có thể xem là tự động rơi ra…). Thạch Lưu liều mạng ngẩng cái đầu nhỏ gần như không thấy cổ của nó lên, cái bóng đã tách rời thân thể cũng không có khả năng cứu vớt nó ra khỏi khốn cảnh hiện giờ, nó cố gắng tìm kiếm Thẩm Đông, nhưng trước mắt chỉ thấy được những con sóng cuồn cuộn nhấp nhô.

    Cứu mạng, Thiên Cẩu cũng đâu có biết bơi đâu!

    Cái gì, mấy người kêu bơi chó hả? Bốn chân ngắn quá, căn bản là không có cách nào để bơi hết hiểu không, khó khăn lắm mới trồi lên được, lại bị một con sóng to vỗ xuống.

    “Yêu ma, nạp mạng đi!” Đây chính là một người tu chân điển hình, cho dù đã rơi xuống biển, vẫn còn ra sức bơi đi đuổi giết U Minh yêu ma.

    “Ha ha ha!” Lũ yêu ma ngược lại dứt khoát hóa thân thành sương đen, ẩn nấp trong trùng trùng lớp lớp sóng biển.

    Ở bên trên, đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông cùng Bạch Thuật Chân Nhân đang liên thủ lại với nhau, gắng sức chống đỡ hòng ngăn cản Hình Thiên lao tới cướp binh khí. Rất nhiều thần tiên từ Thiên giới trốn xuống vẫn chưa hồi phục lại thương thế, hơn nữa cũng giống như Kế Mông, bọn họ căn bản là chưa thích nghi được với linh khí quá loãng ở Nhân gian.

    Đám kiếm tiên lại không hề vướng phải thứ phiền não này.

    Linh khí không đủ, vậy thì chỉ dùng kiếm thôi là xong! Trước kiếm của ngô, ai dám ngăn trở?

    “Ngu ngốc, dừng tay hết cho ta!” Một luồng kiếm khí mênh mông cuồn cuộn quét ngang chiến trường.

    Được rồi, chỉ có môn chủ là dám ngăn cản.

    Đám kiếm tiên ngơ ngác dừng tay, mờ mịt quay đầu lại nhìn.

    “Không thấy Đỗ Hành.”

    “Cái gì?” Chúng kiếm tiên vừa nghe vậy liền nháo nhào chém một kiếm vào khoảng không, sau khi thoát ra khỏi chiến trường liền bay lên thật cao, quả nhiên tìm kiếm khắp nơi cũng không thấy được Đỗ Hành Thẩm Đông lúc đầu còn đang đứng tại trung tâm trận.

    “Khoan đã, ở bên kia!” Linh Hoán kiếm tiên chợt thấy ở nơi nào đó trên chiến trường xẹt qua một tia kiếm khí.

    Chẳng qua cũng có chút kỳ quái, đó không phải màu xanh mà là màu đen, uy lực cũng rất nhỏ.

    Thế nhưng Linh Hoán kiếm tiên lại không nghĩ nhiều như vậy, ông ta cứ thế xông thẳng qua bên đấy.

    “Ở bên kia!” Kẻ đồng thời hứng chịu độc hại từ luồng sáng mạnh, lúc này chỉ có thể miễn cưỡng ti hí hai mắt – Nhị Phụ – nhạy bén thấy được phương hướng đám kiếm tiên chạy đi, lập tức quả quyết rằng Đỗ Hành đang ở nơi đó.

    Ngay cả khi đã nhiều lần bị phá hỏng chuyện, nhưng hắn vẫn nhất định không chịu bỏ cuộc, vừa quay đầu lại liền quát gọi Hình Thiên:

    “Bên kia có một thần tiên Bách Bảo Các, vũ khí chính là búa chuôi ngắn.”

    Hình Thiên không nói hai lời, tức khắc đạp văng đại trưởng lão, đánh bị thương Bạch Thuật Chân Nhân, không thèm liếc nhìn Khai Sơn Phủ lấy một cái, trực tiếp xông thẳng về hướng kia.

    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, bảy vị kiếm tiên cùng xe tăng hình người Hình Thiên từ bốn phương tám hướng tập trung chạy về một phía kia, dọc đường bất kể là người tu chân hay là U Minh yêu ma, ai ai cũng đều hoảng sợ né tránh, cá biệt còn có người bị ngộ thương, chỉ đành rịt lấy vết thương của mình mà kêu thảm rơi xuống.

    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, khí thế kia quá sức hung mãnh, khiến cho tám người mới vừa đụng mặt nhau ở khoảng cách gần, kình phong đã càn quét khắp mọi phía xung quanh.

    Về phần cái người cầm kiếm đang đứng ở trung tâm vòng vây, đầu tiên là bị người khổng lồ không đầu kia hung tàn đạp cho một đạp, lúc tránh thoát chạy đi, lại bị Tần Phong kiếm tiên vươn tay tóm lấy, người nọ trong lúc hoảng sợ liền cầm kiếm phản kháng, lại bị Linh Hoán kiếm tiên nhìn cũng không thèm nhìn, trực tiếp đập cho một cú đằng sau gáy.

    “Môn chủ đã bị ngươi chọc tức đến hôn mê rồi, có biết không hả?” Linh Hoán mắng to.

    Thế nhưng nói còn chưa nói xong, ông ta lại cảm thấy Khinh Hồng kiếm mỏng như cánh ve đang nằm gọn trong lòng bàn tay mình chợt run rẩy, tự động vọt ra phía trước.

    —— chẳng lẽ kẻ địch đến rồi?

    Linh Hoán hậu tri hậu giác nghĩ, so với trực giác của bản thân, các kiếm tiên trước giờ lại càng tin tưởng vào kiếm của mình hơn, cho dù là Trường Thừa môn chủ, cũng sẽ không ngăn cản hành vi mà kiếm của mình làm ra.

    Vì thế Linh Hoán cứ ngây ngẩn đứng ì ra một chỗ như vậy, lại bị Khinh Hồng kiếm tàn nhẫn vỗ cho một bạt tai.

    Phong phạm cao nhân kiêu căng ngạo mạn của Linh Hoán kiếm tiên thoắt cái liền sụp đổ.

    Ông ta còn chưa kịp phản ứng, phía sau lại bồi thêm một chưởng, cảm giác này phải nói là rất quen, kinh nghiệm mách bảo Linh Hoán rằng tốt nhất đừng phản kháng, vì thế ông ta liền thuận thế lăn sang một bên.

    “Con mắt của ngươi mọc ở đâu vậy hả, đây mà là Đỗ Hành sao?” Trường Thừa môn chủ bừng bừng lửa giận.

    “Ớ? Không phải Đỗ Hành vậy chẳng lẽ là Thái Nhạc?”

    Linh Hoán kiếm tiên lập tức theo bản năng mà bác bỏ, Thái Nhạc một mực khăng khăng rằng mình mắc phải hội chứng thi cử, kiên quyết giả chết không chịu đi theo, làm sao có thể gia nhập cuộc chiến được. Các kiếm tiên Đoạn Thiên Môn đều đang ở đây, sử dụng kiếm khí đương nhiên chỉ có Đỗ…

    “Khoan đã, ngươi là ai?” Linh Hoán buồn bực nhìn cái tên xui xẻo bị mình xách theo trong tay.

    Trúng phải một chưởng của Linh Hoán kiếm tiên, người kia cũng đã choáng váng, cứ như lên cơn thần kinh mà đưa hai tay lên, nắm nắm mò mò gì đó trong không khí. Bất chợt bị sát khí kích thích như vậy, người kia lập tức tỉnh lại, cực kỳ sợ hãi mà nhìn Linh Hoán:

    “Ta không phải người của U Minh giới!”

    “…” Linh Hoán kiếm tiên quyết đoán đem toàn bộ buồn bực do bị môn chủ đánh trút hết lên con người xui xẻo này, ông ta thô bạo xốc người kia lên, lắc lấy lắc để thân thể người ta, nghiến răng nghiến lợi hỏi: “Tại sao ngươi lại sử dụng kiếm? Có phải cố tình muốn lừa gạt tai mắt người khác không?”

    “Ai cứu mạng, ta là kiếm tu mà! Ta cũng là kiếm tu mà! Các ngươi có cần ngang ngược như vậy không, bộ cho rằng chỉ có Đoạn Thiên Môn các ngươi mới có kiếm tu sao?”

    “…”

    Được rồi, trên thực tế, Khinh Hồng đúng là chịu không thấu sự ngu xuẩn của kiếm tu nhà mình, cho nên mới tặng cho Linh Hoán một bạt tai.

    Ngay sau đó, cái vị kiếm tu xui xẻo vô tội đang yên đang lành lại bị lôi ra lãnh đạn này chợt phát hiện kiếm của mình chẳng thấy đâu nữa.

    Người nọ đột nhiên nhảy dựng lên, cũng bất chấp thanh danh hung hãn của Đoạn Thiên Môn, giận dữ rống: “Kiếm của ta đâu? Khốn kiếp, vừa rồi là ai đánh ngất ta?”

    “…”

    Cả đám Đoạn Thiên Môn đuối lý, đâu ai dám hó hé gì, một là có Trường Thừa môn chủ bất mãn đứng ở bên cạnh như hổ rình mồi, hai là trong lòng bọn họ chợt nảy sinh nỗi đồng cảm, người bị hại là kiếm tu, làm mất kiếm của người khác là chuyện còn nghiêm trọng hơn cả trời sập nữa đó.

    “Không, ta không muốn làm vị kiếm tu thứ hai đánh mất kiếm trên chiến trường đâu!”

    Người nọ tuyệt vọng hô to, tiếp theo đó liền cúi đầu vội vàng dùng Nguyên Thần cảm ứng, bất ngờ phát hiện được kiếm của mình —— hình như đang ở dưới biển!

    Nhất định là do ban nãy vuột tay rớt xuống!

    Chẳng tiếp tục nhiều lời thêm nữa, vị kiếm tu này liền anh dũng nhảy xuống, lao vào biển cả!

    May thay đó là pháp bảo bổn mạng, cho nên còn chưa đến mức thành ra mò kim đáy biển, vị kiếm tu xui xẻo này sau khi rơi xuống nước, còn phải liên tục tránh né những người tu chân cùng lũ U Minh yêu ma đang loạn chiến, lại lần mò dò dẫm trong cát biển cả nửa ngày, rốt cuộc cũng tìm được thanh kiếm bị sóng biển cuốn trôi dìm xuống bùn cát.

    “Hô!”

    Người nọ trồi lên khỏi mặt nước, chợt thấy trước mắt xuất hiện bảy tám cây súng, tất cả đều chĩa thẳng vào mình.

    “…”

    Dường như đã rời xa chiến trường vài dặm, trước mặt trông có vẻ như là một hòn đảo nhỏ. Trên đó có quân đội đang đóng giữ, nhìn vào quân phục và quốc huy, là Trung Quốc, người nọ lập tức khẽ thở phào, bắt đầu trưng ra vẻ mặt vô tội.

    “Bỏ vũ khí xuống, hai tay giơ cao khỏi đầu!” Các quân nhân trông khá là căng thẳng.

    “A, đây là hàng thủ công mỹ nghệ thôi, là tôi vớt được dưới biển đó.” Vị kiếm tu xui xẻo vội vàng giật nhẹ tay một cái, thanh kiếm kia lập tức hóa thành một luồng sáng, trong nháy mắt liền biến mất, các quân sĩ đứng trên bờ đồng loạt nhấn giữ cò súng, âm thanh viên đạn lên nòng đặc biệt rõ ràng.

    “Woa, nó bay đi mất rồi, thật thần kỳ… chờ đã, mấy người đừng nóng, coi chừng cướp cò bây giờ, tôi là bất cẩn rơi xuống biển mà, thiệt đó!”

    “Không phải người ngoài hành tinh sao?”

    Trên bầu trời phía xa xa, trận chiến còn đang diễn ra cực kỳ rầm rộ, hiệu ứng ánh sáng quả là hết sức hoành tráng.

    “Gì, tôi là người Trung Quốc đó, là người thành phố! Để tôi khai báo số giấy căn cước cho anh…”

    “Tên họ, nghề nghiệp!”

    “… Là tài xế taxi, có cần biết biển số xe và số giấy phép lái xe luôn không?”

    Chương 160

    Mây mưa dày đặc phủ kín cả đất trời, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hiệu quả chụp ảnh của vệ tinh.

    Sau khi quả cầu vàng chóe kia tan rã, cũng chỉ thấy được những luồng sáng chói mắt bay vút lượn vòng trên không trung, hướng gió quả thực là rất không bình thường, rõ ràng đã đo đạc được sức gió ở khu vực này phải là cấp năm, thế nhưng thi thoảng lại có một ụ mây xám nặng nề nào đó cứ như kẹo bông mà tan ra, hoặc là bị xé toạc một cách thô bạo, chứng tỏ cuộc chiến dưới tầng mây đang diễn ra kịch liệt đến mức nào.

    “Không có… nơi nào cũng không có!”

    Linh Hoán kiếm tiên chật vật bay một vòng, cuối cùng cũng xác định được rằng Đỗ Hành đã mất tích.

    Đính chính lại, là Đỗ Hành cùng kiếm của y đồng thời mất tích.

    “Chuyện đó không có khả năng!” Đám kiếm tiên vẫn không thể nào tin được, muốn biến mất khỏi chiến trường, khả năng duy nhất chính là chết trận. Lúc trước tại Hồ Luân Hồi trên tầng thứ ba, Đỗ Hành thậm chí còn không gặp phải chút nguy hiểm gì, vậy thì bây giờ đang yên đang lành, sao lại có thể không thấy bóng dáng tăm hơi được kia chứ?

    “Ta không thấy…” Bạch Thuật Chân Nhân đã bị thương, là do xui xẻo bị Hình Thiên đánh trúng.

    Các thần tiên Thừa Thiên Phái khác đều lắc đầu lia lịa, tỏ vẻ bản thân mình cũng chả nhìn thấy gì cả.

    Đối với chúng tiên mà nói, trận chiến này quả thực là khiến cho bọn họ cực kỳ ức chế! Linh khí ở Nhân gian quá loãng, dẫn đến bọn họ có lực mà dùng chẳng được, chỉ có thể liên tục rơi vào thế bị động phòng ngự. Chỉ vậy thì thôi đi, thế nhưng còn có một đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn cứ lượn tới lượn lui tìm người trên chiến trường mới chết chứ.

    —— ai mà chịu được cái cảnh đương lúc tung pháp bảo, dùng pháp thuật liều mạng với kẻ khác, lại có người cứ lên cơn bất tử mà đâm đầu vào, thậm chí còn hiên ngang đứng ì ra đó, mặc xác chiến sự đang diễn ra kịch liệt cỡ nào, cũng chả thèm đếm xỉa đó là người tu chân hay U Minh yêu ma, cứ làm như đúng rồi mà mở miệng hỏi có nhìn thấy Đỗ Hành hay không.

    Những người phản ứng kịp thời thì sau khi trả lời xong liền có thể tiếp tục cuộc chiến, còn những kẻ không hiểu tình hình thì lại bị đám kiếm tiên lập tức xách lên hỏi đến chán chê mới thôi.

    Người tu chân thì còn may, song lũ yêu ma ngược lại hoảng sợ cực kỳ, cứ cho rằng mạng nhỏ khó giữ, nhất thời không hẹn mà cùng đào ngũ tập thể.

    “Không thể để cho bọn chúng trốn thoát tới nơi khác được, lùa toàn bộ về U Minh giới!” Dư Côn gân cổ liều mạng hét.

    Nhị Phụ ánh mắt lạnh lùng, trán hằn gân xanh, dường như đang cố kìm nén cơn tức giận:

    “Lũ ngu ngốc chết tiệt, chỉ biết mỗi việc chạy trốn!” Cái đuôi rắn khổng lồ mạnh mẽ quất bay bọn yêu ma đang có ý định chạy vào khe nứt trốn về U Minh giới, thậm chí còn không chút lưu tình mà nghiền nát một con trong số đó.

    Những tràng gào thét thê thảm đáng sợ không ngừng vang vọng trong không khí.

    Đường lui bị ngăn chặn, lũ yêu ma không dám xông lên phản kháng lại Nhị Phụ, thế nên liền dứt khoát —— nhảy xuống toàn bộ!

    Tất cả những người tu chân đang bám sát truy đuổi cũng phải há hốc mồm.

    “Đuổi theo!”

    Con cá béo Dư Côn hoàn toàn không suy xét gì đến tâm trạng của mọi người, vẫn lớn tiếng thúc giục như trước, còn vui vẻ nhảy tùm xuống biển theo lũ yêu ma. Dám đùa với nước trước mặt Côn Bằng à, đây chính là tự đâm đầu vào chỗ chết đó biết không, Dư Côn chỉ thiếu điều ngửa đầu lên trời cười to ba tiếng nữa thôi.

    Nhị Phụ nhận thấy tình thế đã không còn cách nào cứu vãn, càng phẫn hận đến mức nghiến răng nghiến lợi.

    “Đại nhân, chúng ta cũng lui đi!” Bạch xà nhanh chóng khuyên nhủ Nhị Phụ.

    “Không, ta…” Nhị Phụ còn chưa dứt lời, đã bất chợt cảm thấy một luồng sức mạnh cực lớn đang đánh tới, khiến cho nửa thân thể của hắn cũng bị đẩy về U Minh giới, tạo thành cảnh tượng quỷ dị: nửa cái đuôi thò ra bên ngoài, còn nửa người trên thì hoàn toàn biến mất.

    Hình Thiên vác tấm chắn, đứng nguyên tại chỗ nổi giận đùng đùng rống:

    “Khốn kiếp, ngươi lại gạt ta! Cây búa tốt nhất ở đâu hả?”

    Nguy lập tức cuộn tròn thân thể hòng quấn lấy Hình Thiên, chẳng qua cái giá phải trả cũng khá lớn, trên vảy nó lập tức rơm rớm những vệt máu đỏ au. Lúc này cơn giận dữ của Nhị Phụ đã triệt để bị khơi dậy, với tư cách là kẻ đã từng mưu nghịch thí sát Chủ quân mà nói, việc sang tay bán đứt Hình Thiên chẳng tạo cho hắn chút áp lực nào cả, huống chi đó còn là một lão Đại ngu xuẩn ưa phá hỏng chuyện như vậy, giết thôi! Đỡ phải nhìn chướng mắt!!

    Đám người tu chân:…

    BOSS cuối số một và số hai của U Minh giới trở mặt trên chiến trường, lao vào choảng nhau, cái kiểu không coi ai ra gì này, rốt cuộc là ném Tu Chân giới bọn họ tới xó nào rồi hả!

    Những người tu chân vừa rồi rơi xuống biển, lúc này đây lại bị số lượng yêu ma tăng mạnh đột ngột bức bách đến mức luống cuống tay chân, ngay cả khi Dư Côn đã kịp thời lao xuống nước cứu viện, nhưng Côn Bằng lại không có cách nào biến về nguyên hình (trừ phi muốn lão đè dẹp lép cả U Minh yêu ma lẫn người tu chân luôn). Gió to sóng lớn, tầm nhìn có hạn, không ít người tu chân đều không có kinh nghiệm chiến đấu dưới nước, toàn bộ bị xoay đến chóng cả mặt.

    —— xem ra mai rày lớp huấn luyện Kiến Mộc phải tăng cường thêm chương trình học mới nữa rồi!

    Dư Côn phẫn nộ nghĩ.

    Vào lúc lão còn đang tự kiểm điểm lại bản thân, những người tu chân khác đã nhịn không được, bắt đầu nghểnh cổ la làng: “Này, các đạo hữu bên trên, mau xuống đây hỗ trợ đi chứ! Chúng ta không chống đỡ nổi nữa rồi!”

    Hành động đầu tiên của Triển Viễn chính là vung tay đem Kế Mông đang bị Phật liên xiềng xích giam cầm thảy luôn xuống biển.
    Cái con này là Cổ thiên thần, hoàn toàn khác hẳn với loại Hạn Bạt chỉ biết mang đến thiên tai, cái gọi là vừa xuất thế ắt dẫn đến phong ba, đó là do bản thân Cổ thiên thần người ta vốn đã mang đặc tính hoành tráng như thế rồi. Muốn cho mưa ngừng rơi, biện pháp tốt nhất chính là nhét Kế Mông xuống nước.

    Thế nên thoáng cái mưa tạnh mây tan, ánh dương sáng lạn bầu trời trong xanh.

    Cái kiểu trở trời chóng mặt như thế này có thể so với tốc độ một giờ một giây của fast lens, loại ống kính thường được dùng trong phim phóng sự, cứ như có một ai đó vừa dùng cục tẩy xóa sạch đi những đám mây xám xịt như ngòi chì giăng đầy trên không trung, nhưng cảnh tượng bầu trời trong vắt không một gợn mây này dưới ảnh chụp của vệ tinh, lại khiến cho các chính khách cùng các nhân viên xử lý sự vụ khẩn cấp thuộc những quốc gia sở hữu vệ tinh đều mém rớt cả cằm.

    Mưa to đã ngừng, biển đương nhiên cũng thôi cuộn sóng, nhưng trên mặt biển hãy còn đọng lại một lớp bọt nước trắng xóa, trông cứ như một nồi đun nước to đùng đang sôi trào.

    Trên không trung có vô số người nối gót nhau nhảy xuống…

    Ta nói, sau sự kiện chặt gãy Kiến Mộc, cái chuyện ở phương Đông có một đám nhân sĩ khác người được gọi là người tu chân đã không còn là bí mật gì nữa, nhưng ai có thể giải thích thử vì sao cả một đội ngũ như vậy, sau khi tập hợp lại tạo thành quả cầu vàng chóe chạy đến vùng trời Đông Hải, biểu diễn ra vô số đội hình lập thể đầy phức tạp xong, cả bọn lại —— nhảy biển tập thể không?

    Thật ra đây không phải là người tu chân, mà là loài chuột lemmut Bắc Mỹ đúng không!

    “Đây là lời lên án gay gắt, Trung Quốc để mặc cho những nhân vật nguy hiểm kia tự ý phá hoại nền hòa bình của khu vực láng giềng.”

    “Cho phép chúng tôi nhắc nhở quý quốc, khu vực kia là vùng biển quốc tế, cho dù tính từ lục địa và hòn đảo gần nhất, cũng là của Trung Quốc. Vùng biển quốc tế là nơi mà bất cứ đất nước nào trên thế giới đều có quyền tự do đi qua, vậy thì có vấn đề gì không?” Bộ ngoại giao chịu đủ các cơn đau đầu đau răng mà bắt đầu đàm phán.

    “NO! Cho dù là vùng biển quốc tế, nhưng chẳng lẽ bọn họ cũng được tính như một quốc gia sao? Có được ghi lại trong biên bản của Liên Hiệp Quốc chưa?” Bên kia lại nhanh chóng đâm chọt lại một câu, còn sắc bén chỉ ra vấn đề quốc tịch của cái đám phần tử nguy hiểm kia.

    “… Được rồi, đây là một chuyện rất đáng tiếc, đất nước của chúng tôi cũng xin lấy làm tiếc nuối sâu sắc.” Bộ ngoại giao lập tức làm ra vẻ bi thương cùng cực mà giải thích: “Bọn họ đúng là không được ghi chép trong biên bản của Liên Hiệp Quốc, cũng không phải là một quốc gia độc lập tự chủ, trên thực tế, bọn họ dù có muốn gia nhập cũng không có khả năng, bởi vì bọn họ… không phải là người! Đúng vậy, các vị không nghe nhầm đâu, không phải là con người.”

    Sau đó liền đớp chát lại không chút thương tiếc, trả lời cuộc gọi từ Tokyo “Nghe nói quý quốc đầy đường đều là ác linh”.

    Lại trả lời với bên Washington: “Từ thế kỷ trước ở Bắc Mỹ đã có ma cà rồng rồi phải không? Xin hỏi nước Mỹ dân chủ với hàng chục tiểu bang, liệu có một thứ luật pháp nào có hiệu quả trong việc ràng buộc bọn họ không? Xin vui lòng cung cấp cho chúng tôi một vài kinh nghiệm để tham khảo được chứ, cứ thoải mái đi, chúng ta vẫn đang sống trên cùng một hành tinh đó thôi.”

    “…”

    Chính khách các quốc gia gào thét bảo phải trở về trưng cầu ý kiến của cố vấn cùng thư ký nhà mình.

    —— trong số đồng bào của bọn họ thật sự tồn tại những giống loài nguy hiểm như vậy sao trời!

    “… Những gì đám người phương Đông đó nói đều là sự thật.” Tổng thống Mỹ bốn năm lại đổi một người, nhưng có vài vị lãnh đạo nào đó thuộc ban ngành bí mật mấy mươi năm nay vẫn ngồi vững ở vị trí của mình, lập tức lật ra một tập tư liệu thật dày đưa cho Tổng thống xem.

    5 năm trước tại bờ đông nước Mỹ vẫn thường xuyên xuất hiện đủ mọi sự kiện quỷ dị, nào là có kẻ đạo đức suy đồi không hiểu vì sao lại trở thành sát thủ hàng loạt, sau khi bị bắt liền thành ra điên điên dại dại, rất nhiều tên nghiện ngập sau khi chơi thuốc xong lại xuất hiện ảo giác, liên tục rình mò cắn người đi đường, có một dạo còn suýt chút nữa bị đồn thành dấu hiệu tang thi tập kích, sau đó lại còn được chứng minh là do một đám sinh vật kỳ lạ du hành đường dài đến Châu Mỹ, lượn lờ khắp nơi gieo rắc nỗi kinh hoàng.

    “Không phải những chuyện đó, tôi là đang nói đến ma cà rồng! Chúa ơi, sao có thể thật sự tồn tại một thứ tà ác đến như vậy được chứ! Đây là hiện thực chứ không phải phim!”

    Kết quả là cố vấn an ninh của ông ta lại bất đắc dĩ nhún vai nói: “Nhưng đó lại là sự thật, thưa ngài! Ma cà rồng cũng nộp thuế như bao người khác, còn có rất nhiều đóng góp cho chính trị, bọn họ kiểm soát phần lớn hoạt động sản xuất công nghiệp, mỗi một phiếu của bọn họ đều có sức nặng rất lớn trong các cuộc vận động bầu cử, có thể xem đó là một thế lực cực kỳ quan trọng. Còn nếu cân nhắc về ảnh hưởng mặt trái đến xã hội, buôn bán quân sự, trùm ma túy Nam Mỹ so ra còn tạo thành ảnh hưởng lớn hơn nhiều…”

    “Chúa ơi!”

    Mà Việt Nam Philippines cũng bất hạnh biết được rằng đất nước mình thậm chí còn có những sự tồn tại đáng sợ như Hàng đầu sư, đồng thời ở Châu Âu cũng vừa phát hiện được sự tồn tại của một vài loài ma quỷ kỳ quái đáng sợ chỉ được ghi chép trên các cuốn sách cổ trong truyền thuyết. Mà không may nhất lại là đảo quốc nào đó, nghe đâu “Trung bình mỗi ngày bạn có thể gặp phải 50 con quỷ trở lên” “Trong suốt cuộc đời nhất định sẽ có một lần xui xẻo bị cuốn vào sự kiện ác linh trả thù nào đó, tuy rằng có khả năng bạn chỉ là một người qua đường vô tội”.

    —— cái kiểu này thì biết sống mần răng?!

    Dù hệ thống an ninh có nghiêm ngặt chặt chẽ đến đâu đi nữa thì cũng chỉ là hư cấu mà thôi, các chính trị gia tai to mặt lớn từ nay về sau nhất định sẽ mắc phải chứng mất ngủ, bởi vì luôn cảm thấy có sát thủ phi nhân loại đang âm thầm rình rập quanh mình.

    Về phần đám thủ phạm gây nên cơn đại khủng hoảng toàn cầu này:

    Tu Chân giới còn đang chơi hải chiến kia kìa.

    Trên đường có những yêu quái bị thương rút khỏi chiến trường, cũng có những kẻ giết đỏ cả mắt, đến nỗi lạc mất phương hướng, bị sóng biển đánh vào các đảo nhỏ ở vùng phụ cận, mấy chiếc tàu tuần tra khu vực đâu đâu cũng có, thế nên toàn bộ đám người đều bị khống chế chặt chẽ, mà đắng lòng nhất chính là, không phải tất cả mọi người đều có chứng minh thư như vị tài xế taxi kia, cái thứ của nợ đó phải là người thi đậu cấp sáu mới lấy được, thế nên càng khỏi phải nói tới mấy thứ như nghề nghiệp đàng hoàng chân chính gì hết.

    Nhưng may là lớp huấn luyện Kiến Mộc vẫn có khóa học phòng khi sự cố khẩn cấp đột ngột xảy đến, thi không đậu là cũng khỏi tốt nghiệp luôn.

    “Tôi không nhớ mình là ai hết, đầu đau quá.” Một đám người ôm đầu đau khổ rên rỉ.

    “Đáng sợ quá đi, có yêu quái đó! Lật ngược cả thuyền chúng tôi lên luôn!” Còn một đám người khác thì thề son thề sắt, khai báo tình hình cơ bản trên thuyền của mình cứ như thật, hơn nữa còn liều mạng khăng khăng rằng bản thân mình vì kinh hãi quá độ, cho nên chẳng hề hay biết gì đến những chuyện khác hết, mấy kẻ diễn sâu hơn nữa thì có thể giả bộ khóc, còn người có kỹ năng tốt thì có thể dùng pháp thuật biến ra hộp quẹt, khăn ăn, cùng đủ thứ vật dụng linh tinh khác có khắc số XX và tên thuyền để chứng minh.

    Nếu như kiểm tra lại, sẽ phát hiện con thuyền này thật sự có nằm trong danh sách đăng ký…

    Ừm, trong danh sách do ban ngành bí mật quốc gia đặc chế, hàng năm đều sẽ được chèn vô thêm một vài ô tô, tàu thuyền căn bản là không hề tồn tại, hơn nữa đã được định trước là sẽ bị “gặp nạn”… mấy người hiểu rồi đấy.

    Mấy thứ hồ sơ giả này cuối cùng cũng chỉ có một kết cục “Bởi vì cứu viện kịp thời, cho nên không có thiệt hại nào về mạng người”, vì vậy chỉ được truyền thông địa phương đưa tin qua loa, ngay cả người xem cũng chẳng mấy để bụng.

    Thế nhưng Triển Viễn trí giả thiên lự, tất hữu nhất thất*. Lúc nào cũng sẽ có một vài người tu chân thường thức quá kém, đầu óc không linh hoạt, thuyền bè gặp nạn thì không khai mà lại đi khai thành xe buýt gặp nạn —— bộ xe buýt nhà mấy người biết chạy trên biển hả? Nói vậy thành ra bóc một cái là lộ tẩy luôn, chỉ số thông minh quá khiêm tốn cũng là một vấn đề rất đáng quan ngại đó!

    *Kẻ khôn nghĩ ngàn việc, ắt có một việc sai.

    Không sao hết, cho dù bị lật tẩy, vẫn còn một chiêu cuối cùng! Nói thật ra luôn!!

    “Ta là một con mèo yêu với 500 năm đạo hạnh, oa ha ha!”

    “Ta không phải là người, là quỷ đó, nhưng quỷ nếu muốn tu luyện đến cấp bậc có thể hiện ra được thân thể thì rất khó! Đúng đúng, ta là người thời nhà Tống, đã chết từ rất lâu rồi…”

    Có thể tưởng tượng được, chỉ cần đợi đến khi cuộc chiến kết thúc, cứ để Triển Viễn cùng ban ngành bí mật quốc gia đi thẳng tới bệnh viện tâm thần lãnh đám người kia ra là được —— cũng như câu danh ngôn mà đại sư thường xài: trên đời này chuyện khó nhất để khiến cho người ta tin tưởng vô điều kiện, chính là nói thật.

    Dưới lòng biển đã bị quậy cho loạn xà ngầu, sùi sụt bọt nước cứ như sủi cảo mới bỏ vô nồi, Đỗ Hành lặng yên không một tiếng động tránh đi đám người đang loạn chiến, trong mắt y, lần công kích này của U Minh giới đã trở thành một trò cười, bọn yêu ma vốn chính là một lũ ô hợp, hiện giờ lại càng chỉ biết chăm chăm vào việc mạnh ai nấy chạy, y không nhất thiết phải nhúng tay vào.

    “A?”

    Dư Côn đương lúc vui vẻ càn quét kẻ địch lại đột nhiên cảm thấy hình như mình vừa trông thấy một bóng dáng rất quen ở sâu dưới đáy biển.

    Kỳ quái, đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn còn đang đi tìm Đỗ Hành kia mà!

    Lúc Dư Côn chuẩn bị cất tiếng gọi, lại lập tức ngậm mồm vào, lão quyết định im lặng đứng ngoài xem trò cười.

    Ta nói, Đỗ Hành quả nhiên là thực lực hơn người mà, Thẩm Đông… Không không, Thập Phương Câu Diệt hình như có trọng lượng không hề nhẹ, muốn vớt lên quả thực chẳng dễ chút nào.

    Dư Côn cứ thế đứng cắm đầu trong nước xem chuyện vui.

    —— cái tật xấu ưa rình coi của con cá béo này cũng không phải mới xuất hiện ngày một ngày hai.

    Thanh kiếm trong tay Đỗ Hành bỗng nhiên động đậy, trông cứ như đang làm mình làm mẩy sống chết không chịu đi theo vậy, thân kiếm phát ra ánh xanh mờ ảo, Đỗ Hành sau vài giây giằng co, lại lặng lẽ quay đầu đổi phương hướng.

    Tốn mất gần nửa khắc cẩn thận tìm kiếm, Đỗ Hành rốt cuộc cũng xách ra được nhóc ly miêu đã bị dìm nước đến mức tứ chi thẳng đuột, người ngợm cứng đơ từ dưới lòng bàn chân của một người tu chân nào đó, sau đó tiếp tục tìm một con đường bí mật mà an toàn để rút lui khỏi chiến trường.

    Dư Côn nín cười đến mức bọt nước phun sùn sụt.

    Trên mặt biển, đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn nơm nớp lo sợ nhìn chằm chằm vào làn nước cứ như cái nồi nước sôi kia, vội vàng khuyên bảo:

    “Môn chủ bớt giận.”

    Trường Thừa môn chủ mặt mày lạnh như băng, tay áo phất phơ đón gió, mấy chục thước quanh người đều là một thứ uy áp khiến cho người ta phải khiếp sợ.

    Linh Hoán kiếm tiên cho rằng giờ phút này nội tâm của Trường Thừa môn chủ đang phẫn nộ gào thét “Ta ngược lại muốn xem thử, bọn Đỗ Hành có thể trốn tới nơi nào!”

    Những kiếm tiên khác thì cho rằng môn chủ đang nhủ thầm “Chuyện của Thẩm Đông Đỗ Hành, chẳng lẽ đã ầm ĩ đến mức cả Tu Chân giới đều biết?”

    Thật ra chân tướng là ——

    “Nếu không thể tìm ra được Đỗ Hành, toàn bộ môn phái ngô, từ trên xuống dưới đều sẽ gặp nguy hiểm.”

    “Cái gì?” Đám kiếm tiên đồng loạt ngơ ngẩn.

    Trường Thừa môn chủ cực lực kiềm chế cơn nóng giận, sau một lúc lâu mới lên tiếng: “Công pháp do ta truyền xuống có khả năng đã xảy ra vấn đề, nếu không tìm ra được, truyền thừa của Đoạn Thiên Môn cũng sẽ lâm nguy!”

    Khoan khoan, chẳng lẽ ý của môn chủ là: kiếm của bọn họ cũng sẽ biến thành hình người, mà bọn họ cũng sẽ “kỳ quái” đi thích kiếm của mình?

    “Tùm!” Linh Hoán kiếm tiên là người đầu tiên ngã xuống biển.

    Tiếp theo đó, đám kiếm tiên cũng lần lượt nối gót nhau trượt chân tập thể, bao gồm cả bốn vị kiếm tiên sau khi phi thăng mới gia nhập Đoạn Thiên Môn.

    Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng, biết đâu chừng người nào ở gần Đoạn Thiên Môn riết thì cũng sẽ sở hữu một thanh kiếm biết biến hóa luôn thì sao!

    Đúng lúc này, từ trong khe nứt tối đen do bọn U Minh giới xé mở lại bất thình lình tràn ra một thứ lực lượng cực kỳ đáng sợ, phóng thẳng lên không trung, hình thành nên một cột sáng kim sắc thật lớn.

    Ảo ảnh hư vô của một con cự long màu đen khổng lồ thấp thoáng như ẩn như hiện, chỉ trong nháy mắt lại biến mất.

    Trường Thừa môn chủ đột nhiên biến sắc, lạc giọng thì thào: “Ứng Long?”

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới