Cầu lui nhân gian giới – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới

    Chương 31: Thế giới thật xa lạ…

    Dưới tình huống 400 trăm nay gần như chưa có người nào ở giới Tu Chân độ kiếp thành công, mọi người cứ hễ gặp mặt nhau thì liền ân cần thăm hỏi người khác sao ngươi còn chưa phi thăng, này cũng na ná như cái câu “Sao mi còn chưa chết” ấy.

    Hầm để xe mặc dù chỉ cao bốn thước, nhưng chỉ có một dãy cột nhà đứng sừng sững lại khiến cho không gian có vẻ vô cùng trống trải. Mà địa điểm này hiển nhiên không thích hợp để quái vật phát huy năng lực, đôi cánh thon dài mạnh mẽ của nó dựng thẳng đứng gần như chạm tới đỉnh tầng hầm, thế nhưng Đỗ Hành lại vừa lúc đứng ngay lối ra duy nhất. Góc độ chính diện với ánh mặt trời kia vô cùng bất lợi đối với quái vật, nó chỉ có thể cảnh giác mà chậm chạp di chuyển, móng vuốt sắc bén ma sát với mặt đất tạo thành những vết cắt sâu hoắm.

    Trong thoáng chốc khi một chân quái vật còn đang lơ lửng chưa kịp chạm đất.

    Một luồng sáng xanh đột ngột lóe lên, tiếng vang thật lớn nổ ra, con quái vật cao to nọ bay lên rồi đập mạnh vào cột nhà, tuy rằng thân thể to lớn nhưng nó chỉ cần dùng một chân là có thể kịp thời nghiêng người nắm chặt lấy cây cột, khiến cho cột nhà vỡ toạc lộ ra lõi sắt bên trong, đồng thời cả tòa cao ốc cũng theo đó mà hơi rung rinh.

    Nơi quái vật đứng lúc đầu, hơn mười cây cột nhà đều xuất hiện một vết cắt thật sâu, mặt đất bằng xi-măng cũng quỷ dị nhô lên, nhấp nhô bất thường. Công tắc của hệ thống báo cháy trong hầm để xe bị đánh nát, trong chớp mắt một tràng tiếng còi báo động đã vang lên không ngừng.

    Tay áo sơ mi bên phải của Đỗ Hành từ khuỷu tay trở xuống đều đã rách thành mảnh vụn.

    Y không nói gì, chỉ nhìn chằm chằm vào con quái vật có cánh kia, thậm chí ngay cả vẻ mặt cũng chẳng có chút thay đổi nào, người ở giới Tu Chân hay nói rằng, đám kiếm tu thường nhìn người ta với ánh mắt rất quái lạ, khiến người ta cực kỳ khó chịu, miêu tả một cách đơn giản thì bọn họ chính là theo thói quen mà quan sát một người một lượt từ trên xuống dưới, hòng tìm ra cách nhanh nhất tiện nhất để chặt người ta thành tám mảnh, một kiếm vung lên tuyệt đối không hề dài dòng dây dưa, cực kỳ tàn nhẫn mà dứt khoát.

    Thường thì không có động tác hoa lệ, cũng không có hiệu ứng lóa mắt gì.

    Trên cánh tay phải buông rũ của Đỗ Hành thoáng ánh lên một tia sáng xanh mờ nhạt, đó là kiếm khí.

    Đột ngột nâng lên, dùng tay thay kiếm ——

    “Rầm!” Cánh cửa chống cháy tự động hạ xuống theo tiếng còi báo động chợt bị chém mạnh mà đứt ra làm hai, nửa đoạn dưới biến dạng thành một hình tam giác kỳ quái, nửa đoạn còn lại văng ra ngoài ghim chặt vào cái đuôi của quái vật.

    “Ngao ——”

    Mặc dù cửa chống cháy được làm bằng gỗ, nhưng nó cũng đã trải qua quá trình xử lý đặc biệt để có thể chịu được lửa, cho nên cực kỳ cứng chắc.

    Cái đuôi của quái vật hung hăng vung lên, hất văng đoạn cửa gãy sắc nhọn đến mức có thể làm hung khí giết người kia, nhưng bộ lông ánh vàng của nó vẫn lác đác rụng xuống, đám lông rậm rạp bị trụi mất từng chùm nhỏ. Chút thương tích đó cũng chẳng đáng gì, nhưng quái vật lại giận dữ nhìn chằm chằm vào cánh cửa chống cháy, dùng móng vuốt rạch xuống bốn vết nứt trên cửa, nó vô cùng kinh ngạc khi trông thấy cánh cửa sau khi bị phá hỏng mà vẫn chắc chắn không bị nát vụn.

    Bền chắc tới mức này, không giống thứ mà người phàm có thể tạo ra.

    Nó nhanh chóng nhảy lên trên một cây cột nhà, lôi cái lõi sắt bên trong ra, quái vật rốt cuộc cũng xác định được đây tuyệt đối không thể nào là thứ do con người chế tạo, nhìn sơ qua thì ngoại trừ có chút cứng rắn, thứ này cũng không có vấn đề gì, nhưng đây lại có thể là một cái bẫy!!

    Trận pháp mà quái thú thượng cổ từng gặp qua còn nhiều hơn so với lượng cơm mà ngươi từng ăn đấy, hừ, đừng hòng tính kế nó!

    Con hổ với đôi cánh dài trên lưng này không nói một lời, bất thình lình phóng ra bên ngoài. Bởi vì nó cảm nhận được mặt đất cũng có gì đó không bình thường, vì sao lại có thể bằng phẳng đến như vậy? Khe hở giữa các viên gạch lót sàn đâu, dấu vết bùn đất được đắp lên đâu? Vì sao tất cả đều không có?

    Mặt đất này rốt cuộc được làm từ thứ gì?

    Quái vật sợ hãi mà liên tục cào nát bảy cánh cửa chống cháy, dưới những chiêu thức sắc bén của Đỗ Hành, đám lông vàng rậm rạp trên người cùng lông vũ của nó tựa như bông tuyết bay tả lả trên không trung, nó cũng chưa đến mức thảm hại đến như vậy, nhưng đầu óc lại liên tục phán đoán sai, cho nên nó không dám chạm tới những cây cột nhà kia, cũng không dám phá hủy mặt đất để tìm ra cơ quan khởi động, mà quan trọng nhất là kiếm tu Đỗ Hành còn chưa xuất kiếm ra, nó không cẩn thận sao được?

    “Dừng! Dừng!” Lại một lần nữa thất bại khi cố gắng đến gần cửa tầng hầm, con quái vật nay đã bị nhổ sạch một lớp lông vũ vọt nhanh về phía sau, giơ móng trước sắc nhọn mà uy hiếp, “Ngươi lại tiếp tục gây sự nữa, ta liền tung chiêu cá chết lưới rách thật cho ngươi xem!”

    Đỗ Hành giẫm lên đống tàn tích của cây cột nhà bị chém thành hai nửa, thản nhiên vung tay lên, ngăn lại nửa cánh cửa chống cháy đang bay tới cản đường mình.

    Y bước từng bước một, không nhanh không chậm tiếp tục đi về phía quái vật, nếu dùng thước dây để đo, có thể phát hiện mỗi bước chân của y đều cách nhau một khoảng rất đồng đều.

    Quái vật cực kỳ phẫn nộ mà đánh một quyền xuống đất, sàn nhà xi măng phóng ra vô số mảnh vụn.

    Đỗ Hành nhìn không chớp mắt, cũng không thể nói là bình tĩnh, mà y quả thật là chẳng hề hấn gì, hoàn toàn chẳng mang bộ dạng liều chết tranh đấu, một mảng xi măng bay tới trước mặt y, còn chưa thấy rõ động tác y ra sao, mảng xi măng kia đã biến thành bột phấn rơi rụng đầy trên đất.

    Nhưng lúc này quái vật lại cảm nhận được một luồng khí tức.

    “Ngươi, ngươi đã là… làm sao ngươi còn có thể ở lại nhân gian?” Con hổ có cánh kia bật thốt lên tiếng kêu quái dị.

    Thật kỳ lạ, làm gì có kẻ tu chân nào độ kiếp thành công lại không phi thăng?
    Đỗ Hành từng bước đến gần, quái vật chỉ có thể căng cứng sống lưng, vừa lui về sau vừa gầm nhẹ uy hiếp:

    “Chúng ta có thể thương lượng! Ý ta là, chúng ta có thể đàm phán trong hòa bình với giới Tu Chân!”

    Đỗ Hành rốt cuộc cũng có phản ứng, y nhướng mày, bình thản nói:

    “Ồ?”

    “Thật mà! Khốn nạn, ngươi còn dám tới?” Nhảy lên né tránh nửa cánh cửa chống cháy bằng gỗ, quái vật chửi ầm lên, “Nếu không có ngươi và ta đây, cái đám rùa rụt cổ ở giới Tu Chân cùng giới U Minh nhất định chỉ biết sống an nhàn, chẳng lẽ ngươi nghĩ quẩn muốn tự sát à?”

    “Kiếm Đạo, nghĩa là không phá thì không thể xây, nếu như không giết ngươi, thật cảm thấy có lỗi với bản thân ta.”

    Chân đạp lên những mảnh vụn của cánh cửa gỗ trên mặt đất, khi nhấc lên thì những mảnh vụn ấy đã hóa thành tro tàn tiêu tán, theo mỗi bước chân của Đỗ Hành, khí thế áp bức trên người y càng tăng thêm, mặt đất xi măng trong vòng chu vi ba thước cũng xuất hiện những khe nứt —— thực lực của người từng qua được độ kiếp, tuyệt đối không phải là chuyện đùa.

    “Ta làm sao lại gặp phải kẻ điên như ngươi chứ?”

    Quái vật tức giận gào thét, một ngọn lửa từ trong miệng nó phóng ra, rõ ràng là bị tức đến bốc hỏa đây mà.

    Thế nhưng!

    —— hệ thống báo cháy vẫn còn kêu vang, nhiệt độ từ ngọn lửa quái vật phun ra rất cao, hầm để xe của tòa cao ốc tuy đã bị tàn phá đến tan nát, nhưng may mắn là thiết bị chữa cháy vẫn còn hoạt động, cảm ứng được sự thay đổi nhiệt độ này, những vòi phun trên nóc tầng hầm liền đồng loạt khởi động, nước vẩy tung tóe.

    Quái vật vừa lúc bị xối cho ướt nhẹp, suýt nữa thì tưởng là Âm Cốt Thủy ở Hoàng Tuyền tập kích, lập tức nhảy dựng lên run rẩy không ngừng.

    “Ngao ngao! Rốt cuộc các ngươi muốn làm gì? Muốn ta gia nhập giới Tu Chân thì tuyệt đối không thể được! Đừng mà, chúng ta có thể thương lượng!” Quái vật nổi tiếng hung tàn, bản lĩnh cao siêu, nhưng nó lại có một tính cách rất chết người.

    Sợ hãi kẻ mạnh.

    “Lời ngươi nói, một chữ ta cũng không tin.”

    “Tại sao?” Quái vật căm phẫn thét gào, nhưng không dám ngửa đầu để lộ cổ của mình ra.

    Đỗ Hành vẫn không nhanh không chậm, từng bước tới gần, nhìn quái vật lui về sau đến thiếu điều nằm bò trên một chiếc BMW, mới lộ ra nụ cười lạnh lẽo:

    “Cùng Kỳ, ngươi cho rằng có bao nhiêu yêu ma ở giới U Minh nghe lời ngươi!”

    “Ai dám lộn xộn với ta, ta ăn nó luôn!” Quái vật giận dữ.

    “Ta thấy, ngươi sẽ vào bụng Thao Thiết trước thì có.”

    Cánh vỗ phành phạch, quái vật rốt cuộc tức giận, rống to: “Ta đây liền đi cắn chết nó, chấm dứt hậu hoạn!!”

    Nó phóng thẳng lên trên, trực tiếp phá nát trần nhà của hầm để xe, giẫm đạp lên đống vụn thủy tinh, miệng hô chém hô giết mà hóa thành một luồng sáng vàng vọt đi, còn cảm thấy may mắn vì bản thân trốn lẹ trước khi Đỗ Hành xuất kiếm.

    Nếu nó biết được trong tay Đỗ Hành hoàn toàn chẳng có kiếm, căn bản không thể giết được nó, vậy thì sẽ thế nào đây?

    Quả nhiên sự thật là rất tàn nhẫn ——

    Lần này Cùng Kỳ bay rất nhanh cho nên không thể dùng khứu giác để ngửi, mà là cúi đầu dùng mắt để nhìn.

    Sao nhân gian lại trở nên kỳ quái như vậy, mấy thứ cao cao kia là gì? Cột nhà hả? Bên trong còn sáng rực như được đốt rất nhiều nến, còn có người đi tới đi lui bên trong nữa, rốt cuộc đó là thứ gì vậy!

    Nó nhìn thấy một thứ rất dài giống như Viên Đầu Trùng chạy băng băng trên một cây cầu cao dựng trên mặt đất (tàu cao tốc…), tuy là tốc độ thua xa nó, nhưng La La Điểu chắc chắn không thể đuổi kịp, phần lớn yêu ma chốn U Minh cũng không có loại tốc độ ghê gớm đến vậy.

    *Viên Đầu Trùng: trùng đầu tròn, hóa thạch của nó đây

    Không đúng, thật kỳ quái, quả nhiên nó không nên vì tham ăn mà trốn đi, phải về núi Bắc Mang thương nghị đối sách với lão Đại thật kỹ càng mới được.

    Bám vào tầng mây, Cùng Kỳ lại bị những ngọn đèn chớp lóe trong đêm ở chốn thành thị phồn hoa phía dưới khiến cho kinh ngạc đến mức không ngậm mồm lại được, thoáng cái đã lao đi thật nhanh —— trông thấy hình dáng nó khuất dần về phía núi Bắc Mang, Đỗ Hành mới đột nhiên dừng lại.

    Dường như y đang nghĩ đến điều gì mà thoáng nhìn lên không trung.

    Luồng sáng xanh lượn lờ trên tay chợt biến mất, y thò tay vào túi lấy ra một cái di động màu bạc.

    Không có nhãn hiệu, chính xác mà nói thì đây là sản phẩm do giới Tu Chân cải tiến lại, di động mua tại siêu thị Sơn Hải không phải là đồ bình thường, chống thấm nước chống rơi vỡ, miễn là còn ở trên Trái Đất thì dù là nơi cao vạn thước cũng nhất định sẽ có tín hiệu.

    Mà nó còn là điện thoại cảm ứng, kiểu dáng cực kỳ cao cấp.

    Chẳng qua nếu muốn gọi điện thì xin mời mở khóa bằng cách vẽ đúng lá bùa trên màn hình ——

    “Triển Viễn? Ta là Đỗ Hành… Vừa rồi Cùng Kỳ chạy đến!”

    Đỗ Hành vừa nói xong liền để di động ra xa tai mình, bên trong truyền ra một tràng âm thanh binh binh bang bang, nửa phút sau y lại bình tĩnh để di động về sát tai:

    “Không cần căng thẳng, nó đã trở lại rồi.”

    Đỗ Hành đã gần đến chỗ phòng ngự mà trọng binh giới Tu Chân đang đóng quân, Dư Côn đang ở đó bận bịu đến quay cuồng, không ít người còn vây quanh bản đồ tiếp tục cãi nhau. Vì thế Đỗ Hành vừa bình tĩnh nói xong, liền trực tiếp cúp máy:

    “Trọng điểm à? Một tòa nhà lớn nào đó trong thành phố sắp thành nhà nát luôn rồi, còn nữa, lúc đánh nhau ta quên giăng kết giới.”

    Ở lớp huấn luyện bên kia, Thẩm Đông lộ ra vẻ mặt vặn vẹo.

    Nghe người ta dùng giọng điệu khen ngợi cảm thán nói về vị cấp trên mà mình không ưa, nào là ngàn năm khó gặp, kỳ tài hiếm có… thiếu chút nữa là muốn nôn ra luôn rồi.

    Đừng nói chi Thẩm Đông, đến Lôi Thành cũng không thể ngăn được vẻ mặt càng ngày càng cổ quái của chính mình.

    “… Kiếm, là pháp khí thường thấy ở giới Tu Chân, là pháp bảo mà các vị thần tiên thích dùng nhất. Chức năng rất đa dạng, có thể dùng như binh khí, cũng có thể ngự kiếm phi hành để chạy trốn.”

    Khóe miệng Thẩm Đông co giật, không hiểu sao trong lòng lại cảm thấy không thoải mái, quả nhiên là do nghe chuyện của Đỗ Hành mà bực mình sao?

    “Cũng như các cuộc đại chiến thuở hồng hoang dùng để so đấu pháp lực và vũ lực, cho đến trận chiến phong thần, đó đều chỉ đơn thuần là liên hợp pháp bảo lại, quá mức ỷ lại vào những vật ngoài thân, cho dù là thần tiên thì cũng sẽ dần dần suy thoái. Lúc này những kiếm tu ban đầu không giành được sự chú ý của bất kỳ ai, địa vị bỗng dưng tăng vọt. Kiếm tu có lẽ là con đường khó đi nhất của giới Tu chân, trong một vạn người có thể chỉ có một người thích hợp tu chân, nhưng trong một vạn người tu chân cũng có thể không tìm được người nào thích hợp làm kiếm tu… Điều phiền phức nhất chính là, kiếm tu trước khi chưa thành đạo, năng lực chỉ hữu hạn.”

    Lão tiên sinh vuốt chòm râu, cũng giống như lúc trước nói về Trịnh Xương Hầu mà lắc đầu cảm thán:

    “Tuy rằng đến lúc cuối, cùng là người tu chân có tu vi giống nhau, kiếm tu lại có thể không chút tốn sức mà lấy một địch trăm, nếu độ kiếp thành công, phỏng chừng lên thiên đình cũng tuyệt đối được xếp vào hàng cao nhất… Nhưng cái giá mà kiếm tu phải trả cũng vượt xa mức độ mà những người tu chân khác có thể tưởng tượng được, điều này cũng không phải bí mật gì tại giới Tu Chân, lão phu nói với các ngươi cũng không sao, dù sao các ngươi cũng tuyệt đối không có khả năng bước trên con đường đó ha ha ha.”

    Lôi Thành nháy nháy mắt với Thẩm Đông, người sau lại vô duyên vô cớ mà thất thần.

    Hắn cảm thấy giọng nói kia bỗng dưng trở nên cực kỳ xa xôi, lại tựa như rất gần, giống như đang chồng lấp lên một giọng nói lạnh lùng trang nghiêm khác:

    “… Chọn một hòn khoáng thạch ngươi cảm thấy tốt nhất, từ nay thổ nạp tu hành, ngày đêm không rời…”

    “Phải qua tròn 300 năm, sau khi luyện hóa khí hư thành công, ngươi có thể bắt đầu luyện nó thành thanh kiếm mà ngươi muốn…”

    “… Lửa để đốt, nước làm nguội, than củi bếp lò cũng không thể là phàm vật…”

    “Không được dùng búa, chỉ có thể dùng chính đôi bàn tay mình, ngưng tụ pháp lực để rèn thanh kiếm này… Từ đầu đến cuối tổng cộng 49 năm…”

    Trong đầu Thẩm Đông ong ong vang dội, thanh âm lạnh lùng trang nghiêm kia dần dần méo mó, cứ như bị nhiễu sóng mà chợt trở nên chói tai, hoàn toàn không thể nghe được thanh âm đó đang nói những gì, đầu hắn chảy đầy mồ hôi, dùng sức trấn định lại, vừa lúc nghe được một câu giảng giải:

    “Kiếm của kiếm tu không phải là pháp khí, cũng không dùng để chạy trốn, kiếm tu cả đời chỉ có một thanh kiếm này, kiếm còn người còn, kiếm mất người vong.”

    Chương 32: Tình huống bất ngờ…

    Nếu cứ mỗi 100 năm giới Tu Chân lại có giải thưởng dành cho nhân vật xui xẻo nhất hoặc bi kịch nhất, vậy người được đề cử nhất định sẽ không phải ai khác ngoài Đỗ Hành.

    Đương nhiên không giống với mấy loại Bình thư Thoại bản cẩu huyết mà bạn bè thân thích chết sạch rồi sau đó nhân vật chính cũng bỏ mạng nơi thiên nhai, Đỗ Hành chỉ là ở sai thời điểm, sai địa điểm, vừa lúc gặp phải sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời.

    *thoại bản: một hình thức tiểu thuyết Bạch thoại phát triển từ thời Tống, chủ yếu kể chuyện lịch sử và đời sống xã hội đương thời, thường dùng làm cốt truyện cho các nghệ nhân sau này.

    “Đầu tiên chúng ta phải uốn nắn lại một loại nhận thức, đối với nhân gian mà nói, chiến tranh có thể sẽ kéo dài trong rất nhiều năm, nhưng để đánh một trận chiến thì nhiều nhất cũng chỉ chừng vài tháng, cho dù trong thời đại vũ khí lạnh tiến hành chiến tranh bao vây, người ta cũng không thể đánh mãi không ngừng không nghỉ. Mà ở giới Tu Chân này, một trận chiến đánh liên tục mười năm cũng là cực kỳ bình thường!”

    Là lặp đi lặp lại, đánh liên tục mười năm không chết không ngừng!

    Ăn cơm uống nước? Không cần! Linh khí từ những U Minh yêu ma và tu sĩ đã chết có đầy trên chiến trường. Nghỉ ngơi? Không có thời gian đâu mà nhàn rỗi, lúc lơi lỏng biết đâu sẽ xuất hiện tình huống xấu, còn có thể phải tốn thêm bao nhiêu năm nữa mới có thể đảo ngược lại tình thế.

    Tuyệt đối không phải là một mạch vùi đầu vào chuyện khổ giết loạn chiến, ở giới Tu Chân có khoảng ba nghìn bốn trăm trận pháp cố định, những trận pháp cơ bản thường dùng có 72 loại, yêu cầu phải căn cứ vào tình thế mà luân phiên biến trận, dù sao thì cuối cùng không bị chém chết thì cũng sẽ mệt chết mà thôi.

    Vị giảng viên của lớp huấn luyện tỏ ý rằng 72 trận pháp cơ bản này toàn bộ đều sẽ được đưa vào bài kiểm tra, nếu ngay cả chuyện dàn trận biến trận cũng không biết thì định đánh trận kiểu gì. Đương nhiên nếu muốn học thứ này thì còn phải học thêm ba khóa về Hà Đồ Lạc Thư, Kỳ Môn Bát Quái cùng với Dịch Kinh, các học viên thật muốn trực tiếp ngã lăn ra xỉu luôn cho rồi, ngay cả đệ nhất thiên hạ là ai họ cũng chẳng còn hứng thú —— lúc trước đầu óc của bọn họ đúng là bị chập mạch rồi nên mới bước trên con đường không có lối về này!

    “… Lúc trước chúng ta đã từng đề cập đến, bởi vì đã 400 năm nay ở giới Tu Chân không ai có thể độ kiếp thành công, cho nên mỗi người tu chân khi tới gần Độ Kiếp kỳ đều cực kỳ cẩn thận, chưa chuẩn bị tốt thì tuyệt đối sẽ không dám đối mặt với thiên kiếp. Cho nên họ buộc phải phong ấn lại thực lực của bản thân, ví dụ như Phật môn phải nhập vào luân hồi để tu luyện ở những kiếp tiếp theo, cứ thế lặp đi lặp lại mười lần…”

    Giống như chơi game offline đó hả? Sợ rằng lần đầu mới chơi không tìm được đủ hết tất cả các đạo cụ, cho nên cứ chơi tới chơi lui để làm cho xong mấy nhiệm vụ nhỏ trong cốt truyện.

    Thẩm Đông cảm thấy đầu óc vẫn còn ong ong, hắn không nhịn được mà đưa tay gõ gõ, cảm giác kia cực kỳ quỷ dị, giống như sau khi TV bị mất tín hiệu, cứ đập mạnh vài lần, trước mắt liền dần dần rõ ràng lại, tạm thời phục hồi trạng thái bình thường.

    “Đỗ Hành, trước khi cuộc chiến đẫm máu tại núi Bắc Mang diễn ra, người ở giới Tu Chân biết đến y cũng chưa được mấy người, không biết sư phụ y là ai, cũng chẳng người nào biết y là kiếm tu. Sau khi cuộc chiến diễn ra được ròng rã 14 năm rưỡi, vào một buổi chạng vạng nào đó, bỗng nhiên trên trời xuất hiện dị tượng, mây đen dày đặc, mọi người chỉ liếc mắt liền nhìn ra đây là vân kiếp (mây xuất hiện khi có lôi kiếp), suýt chút nữa đã dẫn đến đại loạn, không ai biết được tại cái thời điểm chết tiệt này lại có tên nào muốn độ kiếp.”

    Kiếm của kiếm tu không có vỏ, nhưng thanh kiếm mà Đỗ Hành cầm trên tay lúc ấy lại có.

    Đánh ròng rã 14 năm trời, thanh kiếm này lại chưa từng rời khỏi vỏ, y cứ như vậy mà trực tiếp cầm trên tay. Pháp bảo của giới Tu Chân tuyệt đối không thể nhìn bề ngoài, những pháp bảo thường thấy đều là trâm cài phất trần hồ lô, hiếm lạ lắm thì cũng là ống nhổ giày rách hay đá cuội. Thứ binh khí trông vừa giống kiếm lại vừa giống chùy thế này nhìn sao cũng chẳng thấy có gì đặc biệt, cho nên loại kiếm chiêu vô thanh vô quang, không chút hoa lệ của Đỗ Hành đương nhiên cũng chẳng khiến cho ai chú ý tới.

    Giới Tu Chân tuy rằng không điều động được đội hình trăm vạn đại quân, nhưng chừng mười vạn thì vẫn phải có.

    Trận pháp thiên biến vạn hóa, tiếng gào khóc thảm thiết lượn lờ, máu me xác thịt rợp trời, không nhìn vào pháp bảo thì hoàn toàn chẳng thể nhận ra ai là ai. Dù có tiên phong đạo cốt đi nữa thì người nào đánh mười mấy năm mà còn có thể giữ được một mẩu hình tượng kia chứ? Quần áo là pháp bảo còn gánh chẳng nổi, nói chi đến mấy người mặc đồ chất lượng kém đều chỉ có nước để mông trần mà chạy, máu me đầy mặt tóc tai bù xù, lúc mới bắt đầu cuộc chiến thì dù nhìn xa xa cũng có thể nhận ra ai là U Minh yêu ma, ai là người tu chân, càng về sau thì hai phe cơ bản chẳng ai kém ai, đều là dùng chung một loại tạo hình.

    Chợt mây đen giăng ngập trời, không gian tối tăm, trên bầu trời trực tiếp hình thành nên một cơn lốc xoáy đáng sợ.

    Chưa ăn thịt heo thì cũng từng nhìn thấy heo chạy, chưa phi thăng thì cũng từng nghe nói đến độ kiếp chớ đờ mờ!

    “Lúc ấy tất cả người của giới Tu Chân đều hốt ha hốt hoảng, trước hết là xác định sự an nguy của mấy vị chưởng môn bên cạnh, sau đó chỉ có thể bực bội đi tìm cái tên tu chân xui xẻo kia giữa chiến trường, lựa lúc nào không lựa lại nhè ngay lúc này mà độ kiếp. Nhưng vấn đề là, dù cho giới Tu Chân bên này không muốn đánh, lũ U Minh yêu ma lại không chịu bỏ qua cơ hội tốt ngàn năm có một này.”

    Độ kiếp ấy mà! Đây là thực lực cỡ nào chứ, có thể là nhân vật lãnh tụ của giới Tu Chân lắm đây. Nhất định phải đánh lén, khiến cho cái tên kia bị sét đánh chết! ~ mà hay nhất chính là, mấy lão già độ kiếp không thành chuyển sang tu Tán tiên này đây không dám đứng dưới vân kiếp, cả mấy trưởng lão chưởng môn tới gần Độ Kiếp kỳ đã phong ấn thực lực kia cũng chẳng dám tới gần, không thừa dịp này mà ồ ạt tấn công tiêu diệt giới Tu Chân giết chóc Nhân gian thì còn đợi tới khi nào?

    Cái gì? Thiên Lôi đáng sợ lắm ấy hả? Ngu, đây là Thiên Lôi độ kiếp, chỉ bổ xuống một mình cái tên quỷ xui xẻo kia thôi! Rõ ràng như vậy thì ai lại không muốn tránh xa cái tên ngốc kia ra!

    Vì thế một bên đại loạn, một bên nhảy nhót, trận chiến đẫm máu kéo dài liên tục 14 năm này, kết cục trước mắt là sự thất bại thảm hại của giới Tu Chân, nhưng sự việc ngoài dự đoán của mọi người lại xảy ra, vân kiếp u ám đáng sợ tầng tầng lớp lớp bủa vây, không ngừng tụ lại, tràn đầy khí thế, toàn bộ không trung tựa như đều bị xoắn lại, trên tầng mây thỉnh thoảng lại rạch xuống một tia sét màu tím.

    Cửu trọng thiên kiếp! Tử tiêu thần lôi! (thiên kiếp chín tầng, thần lôi sắc tím)

    Là lôi kiếp mạnh mẽ nhất kinh khủng nhất! Muốn kéo đến lôi kiếp ở mức độ này thì chỉ có ba khả năng, một, người độ kiếp là một ma đầu tội ác tày trời giết người vô số (chuyện này là không thể có, giới Tu Chân nhiều năm nay đều theo dõi rất nghiêm mật, dù là ma đầu cấp thấp cũng đều bị ném vào giới U Minh cắt đứt con đường phi thăng), hai, chính là toàn bộ người tu chân của một môn phái nào đó đồng loạt độ kiếp (đó là tự sát tập thể thì có), ba, người độ kiếp chính là một kiếm tu.

    Những kẻ của giới U Minh lúc này đã có dấu hiệu muốn rút lui, từng tên từng tên liên tục lui về phía sau 50 dặm, chúng ta là đang chờ cái tên quỷ xui xẻo kia bị đánh thành mảnh vụn rồi mới tiếp tục đó được không? Nghỉ ngơi giữa hiệp đó được không?!

    Cửu trọng thiên kiếp không phải là chuyện đùa, trong phạm vi trăm dặm đều có thể bị Thiên Lôi đánh trúng đó ha, khốn nạn!
    Thế nhưng, không kịp!

    “… Biện pháp phong ấn thực lực của giới Tu Chân dành cho kiếm tu tới gần độ kiếp là đơn giản nhất, cứ tìm một vỏ kiếm tạm thời phong lại là xong, nhưng cuộc chiến ở núi Bắc Mang đánh tới đánh lui ròng rã hơn 14 năm, khiến cho Đỗ Hành dù đã phong ấn vỏ kiếm thì vẫn gặp phải thiên kiếp.”

    Lúc này nếu lại tiếp tục bảo tồn thực lực thì mới là kẻ ngốc!

    “Dưới tình huống vội vàng ứng đối thiên kiếp, còn thêm 14 năm ròng chiến đấu liên tục mà chưa kịp chuẩn bị tốt, phỏng chừng lúc ấy Đỗ Hành cũng hiểu được là bản thân chết chắc rồi, vì thế y rất trực tiếp mà làm ra một chuyện.”

    Rút kiếm ra khỏi vỏ.

    Không phải là muốn đánh sao? Hôm nay trước khi bị sét đánh chết, phải kéo theo các ngươi chôn cùng.

    “Lão phu ngày đó cũng có mặt tại núi Bắc Mang, vì tránh né vân kiếp mà tất cả người của giới Tu Chân đều vội vàng lui về phía sau, chỉ có thể nhìn Đỗ Hành cầm kiếm bước về phía trước. Cửu trọng thiên kiếp có tổng cộng 81 lần sét đánh, phạm vi bao phủ trong vòng trăm dặm, người độ kiếp ở nơi nào, lôi kiếp liền lấy nơi đó làm trung tâm. Toàn bộ những kẻ của giới U Minh đều hốt hoảng lui về phía núi Bắc Mang, thấy tình hình không ổn lại phái ra vô số yêu ma nhằm ngăn cản Đỗ Hành, nhưng thực lực của kiếm tu quả nhiên là vượt xa những người tu chân ở cùng giai đoạn, nhất là còn đang ở trình độ đủ để độ kiếp! 27 đạo lôi kiếp lúc đầu, Đỗ Hành cũng chẳng màng tới, ngược lại còn mượn lực của Thiên Lôi mà vung kiếm chiến đấu, nơi y đi qua thi thể chất chồng, tiếng gào khóc vang lên không dứt bên tai…”

    Giới U Minh không phải không có yêu ma quái thú hùng mạnh, nhưng đối mặt với sự uy hiếp của Cửu trọng thiên kiếp, chúng nó thà rằng lại chạy về giới U Minh bị giam giữ vài chục năm còn hơn phải ló đầu ra.

    Lũ yêu ma chạy trốn không đủ nhanh hoặc bị ngăn bên ngoài đành phải vừa tháo chạy, vừa hốt hoảng la thét kêu gào, muốn thử giết chết Đỗ Hành, nhưng hiển nhiên chỉ là làm chuyện vô ích, ngược lại tâm trạng chúng càng thêm sợ hãi tột cùng. Muốn liều mạng, Thiên Lôi lại càng đánh ác liệt hơn, ngay cả tới gần Đỗ Hành cũng là chuyện không thể, muốn chạy trốn, khe kết giới của núi Bắc Mang nằm trong một sơn động, mấy chục vạn yêu ma chen chúc một chỗ, chuyện sống chết trước mắt ai lại có thể đi nhường nhịn kẻ khác?

    Đến đạo lôi kiếp thứ 45, còn gắng gượng nhìn thấy được tình trạng thảm thiết và tiếng gào thét của đám U Minh yêu ma, Đỗ Hành máu me đầy người, vẫn vung kiếm từng chiêu từng chiêu dứt khoát gọn gàng như lúc đầu, đám thi thể tung bay tứ phía đều rơi rớt lại phía sau y.

    Đạo thứ 54, sấm sét hợp lại thành một cột trụ, trực tiếp từ trên trời bổ xuống, chỉ có thể nhìn thấy kiếm quang màu xanh phá không mà xuất, mạnh mẽ chặt đứt cột sét.

    Đạo thứ 63, luồng sét màu tím rạch nát không trung, dọc theo phía chân trời có vô số những tia chớp lập lòe giương nanh múa vuốt, ánh sáng xanh như bùng nổ, đã đạt tới uy lực cao nhất, lại chỉ có thể cắt luồng sét màu tím kia ra thành từng đoạn vỡ vụn, vách núi bị đánh đến trực tiếp sụp đổ, nơi nơi đều là cây cỏ bị đốt trụi.

    Đạo thứ 72, cả đất trời đều bị bao phủ bởi một luồng sáng trắng lóa, không thể nhìn thấy được bất kỳ thứ gì, những thứ bị Thiên Lôi đánh trúng thoáng cái đều tan thành bột phấn, thậm chí còn chẳng có lấy cơ hội bị thiêu đốt.

    “Rồi cái người tên Đỗ Hành kia thì sao? Có bị đánh chết không?” Thụ yêu vô cùng tò mò nhanh chóng hỏi.

    Làm một gốc cây, nó sợ nhất chính là Thiên Lôi, lúc biến hình nó đã thiếu điều bị hù tới mất nửa cái mạng. Cửu trọng thiên kiếp, chỉ nghe tên thôi mà đã muốn nằm mơ thấy ác mộng luôn rồi!

    Thẩm Đông nhíu chặt mày, dường như cảm thấy cứ có gì đó không đúng, mà Lôi Thành thì còn đang trợn tròn mắt.

    —— còn sống nhăn kia kìa, cái vị quản lý khu tiếp tân của siêu thị Sơn Hải này, chậc chậc, mạng lớn thật, bị sét đánh như vậy mà còn chưa chết!

    “Khi chín đạo Thiên Lôi cuối cùng giáng xuống, tất cả mọi người của giới Tu Chân đều đã chạy ra xa 300 dặm, không thể trông thấy bất kỳ thứ gì, càng không biết được đã xảy ra chuyện gì. Đợi đến lúc sấm sét mây đen đã dần tản đi, mưa to tầm tã, cũng không còn chút dị tượng nào, mọi người đều không nhịn được mà thở dài, không phi thăng thành công, dĩ nhiên là đã chết dưới tay Thiên Lôi rồi. Lúc mọi người đến núi Bắc Mang để thu dọn chiến trường, lại phát hiện những thi thể chất chồng như núi đều đã tan thành mây khói, vách núi bị tạc sâu ba thước, bên trong có một cái hố to chu vi năm dặm, Đỗ Hành nằm dưới đáy hố, vẫn chưa chết.”

    “Chẳng lẽ mấy người chỉ liếc mắt một cái là có thể nhận ra y sao? Sao không nghĩ là thi thể của một tên yêu ma nào đó?” Lôi Thành trợn to mắt, hoàn toàn quên béng việc tùy tiện nói chuyện trong lớp cũng có thể bị phạt chạy, “Tử Tiêu Thần Lôi, cái tên nghe khí phách như vậy thì dù đánh không chết, vậy còn tóc tai thì sao? Quần áo thì sao? Cho dù không đứt tay đứt chân thì cũng phải toàn thân cháy đen giống như cục than mới đào từ trong mỏ ra chứ!”

    Vậy làm sao có thể nhận ra đó là Đỗ Hành được?

    “Làm sao có thể… Nếu ai độ kiếp cũng thành như vậy, chẳng phải một nửa thần tiên trên trời đều mang diện mạo như thế hay sao!”

    “Khụ khụ, tôi chỉ muốn chứng tỏ chuyện này có chút không khoa học mà thôi.” Lôi Thành vừa nói xong đã muốn tự vả vào mồm, cậu ta đã biến thành quỷ rồi mà còn tin vào khoa học cái khỉ gì nữa chứ!

    Tuy phần lớn thời gian của khóa học hôm nay là dùng để tám chuyện về Đỗ Hành, nhưng chủ yếu vẫn là phổ cập tri thức về độ kiếp, tính chất đặc biệt của kiếm tu, còn có diễn biến của cuộc chiến ở núi Bắc Mang lần trước, thậm chí còn kèm theo một cái kết thúc cực kỳ khó đỡ. Toàn bộ U Minh yêu ma đều rút lui, kẻ không chạy trốn không bị Đỗ Hành giết thì cũng bị Thiên Lôi đánh thành mảnh vụn, khi giới Tu Chân thu dọn chiến trường, cứu được Đỗ Hành đang dở sống dở chết, nhân tiện dùng 20 năm toàn lực tu sửa kết giới núi Bắc Mang, ố là la, rồi nhân gian cứ như vậy mà thái bình thôi.

    Cho nên trọng điểm ở đây là đừng thấy Đỗ Hành chỉ là quản lý của một siêu thị, thật ra người ta là cao thủ đệ nhất của giới Tu Chân đúng không?

    Vậy còn đánh trận làm quái gì, muốn bọn này học lớp huấn luyện làm quái gì! Gọi y đến núi Bắc Mang độ kiếp thêm lần nữa là được rồi!

    “Haiz, trên đời này chuyện bất đắc dĩ có rất nhiều, mới đầu giới Tu Chân còn chưa hiểu vì sao Đỗ Hành có thể sống sót mà lại không thể phi thăng, khó khăn lắm mới làm cho Đỗ Hành tỉnh lại, rồi mới biết thì ra vào lần áp chót Thiên Lôi giáng xuống sấm sét, Đỗ Hành cũng đã cạn kiệt sức lực mà ngã xuống, vai phải không chịu được cường lực cho nên bị gãy, kiếm rời khỏi tay mà bay ra, đạo sấm sét cuối cùng cũng là bổ vào trên thân thanh kiếm này. Từ đó đến nay, không ai còn thấy được tăm tích của nó.”

    Lão tiên sinh than ngắn thở dài, vân vê chòm râu mà nói:

    “Kiếm của kiếm tu hẳn được xem như pháp bảo bản mạng, Đỗ Hành không chết, vậy thì kiếm có lẽ vẫn còn, nhưng không biết bị đánh bay đến nơi nào rồi, cả giới Tu Chân tìm khắp cả núi Bắc Mang cũng không phát hiện ra, vừa đảo mắt thì đã qua 100 năm. Thần Châu rộng lớn, biết tới nơi nào mà tìm đây?”

    *Thần Châu: Một tên gọi khác của đất nước TQ, giống như kiểu gọi Đại Lục ấy.

    Kiếm tu mất đi kiếm, thực lực ít nhất cũng giảm xuống sáu phần. Người tu chân có Nguyên anh, nếu độ kiếp không thành, thân thể bị đánh thành tro bụi, Nguyên Anh cũng có thể tu Tán tiên, nếu độ kiếp thành công, Nguyên Anh liền hóa thành Nguyên Thần. Mà kiếm tu không có Nguyên Anh, chỉ có kiếm, cho dù qua được thiên kiếp, không mang theo Nguyên Thần còn có thể phi thăng được sao? (sau khi nguyên thần xuất khiếu ra khỏi cơ thể thì chỉ có nước thành người thực vật ấy! Không đúng, là tiên thực vật) Cũng tương tự như vậy, kiếm không ở trên người, vậy còn có thể phi thăng được sao?

    Hiển nhiên đã rất rõ ràng!

    Cái chuyện xui xẻo như vậy, thật sự có thể nói là trước nay chưa từng thấy.

    Lôi Thành hóa đá cứng ngắc, tầm mắt từ từ dịch sang Thẩm Đông, chợt phát hiện người sau mang vẻ mặt ngẩn ngơ, bỗng nhiên bùm một cái ngã sấp ra đất.

    “Này này!” Lôi Thành nhanh chóng chạy qua đỡ Thẩm Đông, phát hiện mặt đối phương đập thẳng xuống đống bùn, hoàn toàn không bò dậy nổi.

    Cho đến khi bên cạnh có binh lính đến kéo dậy, Lôi Thành mới có thể loáng thoáng trông thấy Thẩm Đông đang yếu ớt cố gắng hé mắt ra.

    “Cậu nghĩ nếu anh ta muốn thành tiên thì rốt cuộc cần phải có những gì?”

    Hôm nay, hai kẻ cùng chung hoạn nạn bọn họ vừa chạy 300 vòng, vừa xì xào bàn tán.

    “Không phải kiếm tu cả đời chỉ có thể rèn một thanh kiếm sao, nếu anh ta muốn thành tiên thì chỉ có nước phải chịu thiên kiếp thêm lần nữa, kiếm lại không thể tìm về, đương nhiên phải tu luyện công pháp khác, trong tiểu thuyết đều nói là, thứ nhanh nhất chính là song tu… Hà hà, hay cậu là đỉnh lô?” Lôi Thành cười xấu xa, cậu ta kiên quyết cho rằng đây là chân tướng, cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến cho Thẩm Đông sợ đến chết ngất.

    Thế nhưng, nhìn tới nhìn lui, Thẩm Đông ngoại trừ có diện mạo khá dễ coi, thật sự cũng không còn ưu điểm nào khác.

    “Cậu sinh ra vào thời đại nào, biết ngày sinh tháng đẻ của mình không? Nhiều khi lại là cực phẩm giờ âm tháng âm gì đó lắm à!”

    “Cút!” Thẩm Đông đạp cậu ta một cú.

    “Không phải à, vậy cậu thấy sao?”

    “Tớ cảm thấy bản thân mình đời trước có thể là một thợ rèn kiếm!” Thẩm Đông cực kỳ chắc chắn, “Vừa rồi tớ dường như loáng thoáng nghe được một giọng nói giảng giải kiếm của kiếm tu phải tạo ra như thế nào.”

    “Này, kiếm tu chỉ có thể dùng kiếm của mình mà!” Dùng kiếm khác cũng không thể phát huy được toàn bộ thực lực.

    “So với lúc anh ta không có kiếm thì tốt hơn nhiều, hiện giờ muốn đi đánh trận cũng không có binh khí.”

    “Nói cũng đúng, nhưng mà Đỗ Hành rõ ràng là nói anh ta muốn thành tiên mà?” Chứ có phải là nói muốn thắng trận đâu.

    Thẩm Đông chợt ngẩng phắt đầu lên, gằn từng chữ:

    “Chẳng lẽ cậu định nói tớ là ——”

    Cách đó ngàn dặm, trên chiến trường núi Bắc mang, Dư Côn lén lút cầm một cái MP4 kích cỡ to chừng bàn tay vừa cười hì hì vừa xem, bỗng nhiên lão chợt căng thẳng, kích động nắm chặt tay.

    Lúc này, trên màn hình, Thẩm Đông vừa lúc nói với Lôi Thành:

    “Chẳng lẽ cậu định nói tớ là thanh kiếm mà anh ta nhặt được à!”

    Dư Côn ngã chỏng vó trên đám mây.

    Lão vừa nghiến răng nghiến lợi đứng lên, bỗng nhiên cái MP4 trên tay bay đi mất, ngẩng đầu nhìn lên lại phát hiện Đỗ Hành đang dùng hai ngón tay kẹp lấy cái MP4 kia, vẻ mặt khó lường nhìn lão. Dư Côn vội ho một tiếng, làm ra bộ dáng thản nhiên như chưa từng có chuyện gì xảy ra mà thong thả rời đi.

    Chương 33: Giống loài quý hiếm…

    “Thôi đi, bộ cậu nghĩ thằng nhóc nhà cậu là người sao? Thật sao?”

    Lôi Thành không chút nể nang mà xát muối lên vết thương của người ta, lại còn hất tóc cười nhạo: “Thẻ vàng cơ đấy!” Vừa nói xong, không đợi cho Thẩm Đông kịp đạp cậu ta một cú, người đã nhanh chóng lủi lẹ đi mất, là quỷ thì vẫn có chút ưu thế chủng tộc trong mấy việc chạy phạt như thế này, ít nhất Thẩm Đông từ lúc nổi giận điên cuồng đuổi theo, cho đến lúc hết giận cũng chả bắt kịp được.

    Chuyện cái thẻ vàng kia thật sự rất kỳ lạ.

    Thẩm Đông nhìn lại bản thân, hắn cũng chả có cái tay cái chân nào dài hơn người bình thường (cậu thật sự dài hơn đấy), đừng nói đến pháp lực, ngay cả siêu năng lực hắn còn không có, bình thường ngải thảo nhang muỗi vẫn cứ phải đốt đó thôi, uống rượu say xỉn cũng từng bị rồi, cũng chẳng có lần nào bị hiện nguyên hình cả! Chạy 300 vòng, sự chịu đựng ngược lại còn vượt qua ngưỡng cực hạn của loài người, nhưng ngay cả Lôi Thành mà hắn cũng chẳng thắng nổi thì còn nói được chi nữa, chẳng lẽ hắn là từ rùa biến thành à?

    “Này, thẻ hội viên của cậu số bao nhiêu?”

    “7301, rồi sao?” Lôi Thành chạy tới khúc ngoặt, còn đắc ý quay đầu ra sau bày ra vẻ mặt khiêu khích.

    Thế nhưng vui quá hóa buồn, lúc cậu ta quay đầu không chịu nhìn đường, kết quả là đâm sầm vào người thụ yêu, lập tức kêu lên thất thanh, ôm đầu lăn lộn trên mặt đất.

    Thụ yêu cũng chả thèm ngoảnh lại, lắc lư đầu và mấy nhánh cây: “Thoải mái thiệt nha? Tiếp tục mát xa đi!”

    Nhìn thụ yêu chậm rì rì cứ như đang đi bộ, Thẩm Đông không nhịn được mà nghĩ, cái thằng cha này dám chừng lại vắng mặt tiết tiếp theo nữa cho xem, chắc chắn là chạy không hết 300 vòng rồi. Chẳng qua dựa trên tinh thần yêu thầy mến bạn, Thẩm Đông vẫn quyết định nên dừng lại đỡ Lôi Thành dậy, hờ, vừa lúc chạy mệt rồi nên nghỉ ngơi luôn.

    “Chào Thư tiên sinh, có thể cho tôi mượn thẻ hội viên xem chút được không?”

    “Cậu muốn gì?” Thụ yêu cực kỳ cảnh giác.

    “Ặc, tôi chỉ hơi tò mò không biết năm nay ngài bao nhiêu tuổi.”

    “Chờ chút, để tôi tính.”

    Thẩm Đông 囧 luôn, vội vàng cản gã lại: “Tôi chỉ là thuận miệng hỏi thôi, anh đừng có gỡ vỏ cây mà đếm số năm thiệt nha!”

    “Vậy cậu có ý gì? Tôi nghe con chuột nhỏ kia nói, vô sự đến gần, phi gian tức đạo.”

    “…” Lúc về phải đập chết Trì Mậu mới được!

    “Anh đa nghi quá rồi, chúng ta cùng bị phạt chạy, tôi chán quá nên tìm chuyện tán gẫu giết thời gian ấy mà!” Thẩm Đông tiện tay vỗ vỗ bả vai thụ yêu, quả nhiên rất cứng! Khóa học ngày hôm qua có nói đến yêu tu, cũng khá là cực khổ, mỗi chủng tộc đều khác nhau, nhanh thì mấy chục năm, chậm thì hơn một ngàn năm mới có thể biến hóa, hơn nữa đó chỉ mới là bước đầu, gọi là trạng thái nửa yêu, sau đó còn phải nghiêm túc tu luyện mới có thể có được hình dáng chân chính của loài người.

    Nghĩ rằng hồ ly tu hành nhanh nhất sao? Sai bét, hồ ly còn phải hơn 100 năm mới có thể gắng gượng biến hóa được.

    Hậu duệ của thần thú thượng cổ biến hóa mau? Lại sai, ngay cả Lôi Thành cũng lộ vẻ mặt như vừa nghe được chuyện lạ, mấy tiểu thuyết trên Internet đều nói rằng quá trình biến hóa của thần thú là gian nan nhất.

    Đây là vì lý do gì, đáp án chỉ có một, bởi vì chúng nó sống rất lâu.

    Những sinh vật có tuổi thọ càng dài thì quá trình biến hóa càng gian nan, Trì Mậu năm nay 89 tuổi, xem đi, dáng vẻ và cách cư xử đều như con người, bởi vì thời gian sống của loài chuột không dài, nếu là thần thú thì xem ra còn chưa đến tuổi thành niên, nhưng Trì mậu đã qua được hai giai đoạn biến hóa phức tạp.

    “Cho nên “Sáng nghe đạo, tối chết cũng cam”, những lời này có ý nghĩa rất sâu sắc.” Vị giảng viên kia đã nói như thế.

    Toàn bộ học viên đều đổ mồ hôi lạnh, ý là đang nói mấy con côn trùng sáng sinh ra tối chết đi là được lợi nhất ấy hả? Chúng nó chỉ cần có may mắn được “đắc đạo”, may mắn được tiếp tục sống sót, chỉ trong một tuần là có thể biến hóa rồi gia nhập giới Tu Chân sao? Thiệt khiến chúng yêu quái tức chết mà!

    Mấy người nghĩ rằng yêu quái thảm nhất là rùa hả? Là thần thú hả?

    Không đâu, thảm nhất chính là thụ yêu! Đúng, mấy người không nhìn lầm đâu, một cái cây có thể sống được bao lâu mấy người nói thử xem! Chỉ cần là mấy loại cây cao to, cứ cho nó ánh mặt trời, nước, hoàn cảnh tốt nhất, không bị sét đánh, nó liền có thể an an ổn ổn sống tới mấy ngàn năm luôn cho xem. Thần thú dù gì cũng có thực lực hùng mạnh, thụ yêu có thể không? Hệ trói buộc giới thiệu công việc quản ngục nhà giam à? Còn hệ ngụy trang đề cử công việc bảo vệ trông cửa sao?

    Thẩm Đông cảm thấy với tính cách của tên thụ yêu trước mặt hắn đây, nhất định là không phải bản thân nó muốn thành yêu, mà là vì bộ dạng quá cao lớn, cho nên vô tình bị sét đánh, vì vậy liền gắng gượng mà biến hóa luôn.

    Đối với cái tên vừa lười biếng vừa ngu ngốc này, Thẩm Đông cho rằng muốn kiếm cớ nói chuyện với gã thật sự rất đơn giản:

    “Đợi đến khi ra khỏi cái lớp huấn luyện này, anh có thể đi thăm dò xem nơi nào có đồng bào của mình đấy! Mấy cái công việc linh tinh gì đó, anh cũng cứ đi học hỏi tí là xong thôi, sợ gì nữa, con đường phía trước nhất định đã có yêu quái khác mở đường cho anh sẵn rồi, cứ đi theo là được. Đúng rồi thẻ hội viên của anh số mấy? Cái gì, anh không biết chữ hả?”

    Cái thằng cha này rốt cuộc làm sao mà đi từ Thần Nông Giá tới Hàng Châu tham gia lớp huấn luyện được hay vậy?

    Thẩm Đông chỉ có thể lấy thẻ hội viên của mình ra, dùng bản thân làm ví dụ: “Anh nhìn này, thẻ của tôi có đánh số Canh 22.”

    “A? Ngoại trừ màu sắc thì còn có sự khác biệt này nữa à, của tớ là Mậu 7301.” Lôi Thành cũng xáp vô góp vui.

    *Mậu: chi thứ 5 trong.

    “Điều đó chứng tỏ trước cậu còn có ít nhất 7300 cái nữa.”
    “… cái gì? Quỷ hả?”

    Thẩm Đông nhún vai.

    Theo chiều hướng này, thẻ hội viên của siêu thị Sơn Hải dường như được phân loại theo quy luật nào đó, nhưng vấn đề cũng từ đây mà ra, học viên của lớp huấn luyện đều là quân dự bị của giới Tu Chân, cho không tên nào hiểu được kiểu đánh số phân loại này có ý nghĩa gì, giờ cũng chỉ có thể tự suy đoán mà thôi.

    Thụ yêu bị mắc bẫy, mò mò lấy ra tấm thẻ của mình dòm tới dòm lui, Thẩm Đông nhanh chóng liếc sang.

    Tân 63.

    “Ha ha, anh xem, anh ít nhất cũng còn 62 vị tiền bối khác, đừng lo!” Thẩm Đông miệng thì khoác lác, nhưng trong lòng lại đầy nghi ngờ. Thẻ của thụ yêu vậy mà lại khác hẳn với thẻ của Trì Mậu, rõ ràng chúng đều là yêu quái cơ mà!

    Sau khi chạy xong, Thẩm Đông liền trực tiếp về lều túm ngược tên nhóc ly miêu đang ngủ đến tối trời tối đất kia dậy.

    “Nhả cái thẻ vàng kia ra.”

    “Liu!~”

    “Nhả hay không?” Thẩm Đông ấn xuống cái bụng nhỏ của Thạch Lưu rồi điên cuồng gãi, nhóc ly miêu lăn tới lăn lui trên giường chung, bất khuất đến nỗi khiến cho toàn bộ đám yêu ma quỷ quái trên giường đều bị đánh thức.

    “Kéo con quái vật kia ra chỗ khác!” Một nữ quỷ thét chói tai.

    “Thật ngại, đang dạy dỗ lại thú cưng!” Thẩm Đông gọi Lôi Thành tới giúp, Lôi Thành lại vùng vằng chết cũng không chịu tới gần.

    Chỉ cần không phải là quỷ, mấy học viên bị lớp huấn luyện dằn vặt đến chết đi sống lại khác đều sung sướng ngồi xem chuyện vui, cũng không còn cách nào, bọn họ mỗi ngày đều phải nghe mấy chuyện ngồi lê đôi mách chẳng có tí giá trị giải trí, hơn nữa mấy chuyện bà tám đó cũng chỉ toàn là nội dung cuộc thi mà thôi. Cả ngày đều phải theo khuôn khổ, chỉ cần phạm chút sai lầm thì liền khỏi nói nhiều, tự giác chạy 300 vòng đi, điều này khiến họ buồn bực đến muốn phát điên, cho nên giờ đây khi được xem màn “thế lực tàn ác ức hiếp bạn học”, ai nấy cũng đều xúc động nghẹn ngào.

    Trong mắt những học viên khác, Thạch Lưu chỉ là một con ly miêu nho nhỏ không hơn không kém, nó đạp đạp hai cái chân ngắn cũn, liều mạng giãy dụa, muốn dùng móng vuốt ngăn cản nhưng lại với không tới, cái bụng mềm mềm và cổ đều bị đè xuống, liên tục kêu gào hết sức thảm thương.

    Mà trong mắt Lôi Thành, cũng là đại biểu cho mấy vị ma quỷ khác, Thạch Lưu chính là một cái bóng đen méo mó khổng lồ, Thẩm Đông ngang nhiên đi bắt nạt nó, quả thực chính là hành động khí phách còn hơn cả xách đao đi giết rồng, khiến cho cậu ta hận không thể vung tay múa chân tiếp sức cho Thẩm Đông, nhéo chết nó luôn đi!

    “Không nhả ra, từ nay đừng hòng được ăn bánh trung thu!” Thẩm Đông chọt chọt cằm nhóc ly miêu, lạnh lùng nói.

    Thạch Lưu ôm móng vuốt vặn vẹo, sau đó vùi luôn đầu vào lớp lông ngắn ngủn trước cổ, giả chết.

    “Không thèm để ý tới tao nữa phải không, dù sao Đỗ Hành cũng chẳng muốn nuôi mày, tao cảm thấy bán mày đi còn thực tế hơn, mày cảm thấy siêu thị Sơn Hải thế nào?”

    Gì? Mấy yêu quái tụ tập xem chuyện vui đồng loạt kinh hãi.

    Nhóc này là do Đỗ Hành nuôi? Là nhân vật chính trong cái chuyện bà tám trên lớp ấy hả? Thế mà lại nuôi thiên cẩu, cái thẩm mỹ này thiệt khó đỡ à nha —— hiếm có dịp chẳng màng tới thứ trước mặt trông như thế nào, đám yêu ma quỷ quái đều nhất trí đạt chung một nhận thức —— ngay cả biến hóa cũng không làm được, vậy thì còn đến làm gì nữa, để hạ thấp trình độ trung bình của đệ tử lớp huấn luyện à!

    “Liu liu…” Nhóc ly miêu sợ tới mức run rẩy cả người, bất đắc dĩ lăn một vòng, thần kỳ phun ra một tấm thẻ màu vàng lớn gần bằng phân nửa cơ thể nó, sau đó lập tức nằm cứng đơ trên giường không nhúc nhích, cái đuôi rũ xuống, không chịu quay đầu lại nhìn Thẩm Đông.

    Cái thẻ vàng trông rất bình thường, không có chút ẩm ướt nào, trên mặt thẻ có một chuỗi ký tự “Nhâm 31”.

    Lại càng kỳ lạ! Thiên cẩu chẳng lẽ không thuộc loại yêu quái sao? Đúng, hình như là không, trời sinh nó chính là yêu quái mà!

    “Ai biết được kiểu đánh số này có ý nghĩa gì không?” Thẩm Đông cũng không định để đám ma quỷ trong lều xem chuyện vui miễn phí.

    Vị trí giường chung trong lều quân được sắp xếp theo thứ tự đăng ký, cho nên Thẩm Đông, Lôi Thành cùng Thạch Lưu đều được xếp gần nhau, mấy anh em khác của lão hổ cũng ở chung với nhau, trừ khi là đơn độc như thụ yêu, còn không thì đều là người quen, anh em hoặc bạn bè, có khi là đồng tu (người cùng tu hành). Thế nên phần lớn học viên dù có ở trong hoàn cảnh xa lạ, lòng nghi kị cũng sẽ không quá lớn, vì thế cái đám yêu ma quỷ quái thất học có trình độ văn hóa xêm xêm của giới Tu Chân này đều ngơ ngác nhìn nhau, buồn bực vò đầu bứt tai.

    “Không biết nữa!”

    “Lúc tới tay thì đã như vậy rồi, chưa từng hỏi tới.”

    Thẩm Đông cầm chiếc thẻ nhét nhét vào bên mép nhóc ly miêu, nó vẫn không phản ứng.

    Thạch Lưu nằm bẹp một chỗ, mặt úp xuống giường, khắp người đều tỏa ra hơi thở “Tôi rất tức giận”.

    “Mày không cần là tao lấy đi đó nha.” Thẩm Đông lại chọt nó.

    Thạch Lưu bật dậy, như một cái máy mà lưu loát duỗi đầu nuốt xuống cái thẻ, rồi lại trở về chỗ cũ nằm bẹp ra. Để lại Thẩm Đông còn giữ nguyên tư thế giơ thẻ lên, trợn mắt dòm nó.

    Nói thật đi, cái thứ này thật sự không phải mèo, cũng không phải thiên cẩu gì sất, mà là sư tử biển được huấn luyện biểu diễn ở viện hải dương học đúng không!

    Quay đầu lại nhìn, Thẩm Đông vui mừng phát hiện hắn đã khiến cho đám yêu ma quỷ quái bàn tán sôi nổi, bọn họ lấy thẻ của mình ra, lại vươn đầu ngó sang thẻ người khác, hai tiểu lão hổ bên kia còn dứt khoát vật nhau ra.

    “Rõ ràng ta là anh, vì sao mã số của ngươi lại lớn hơn ta một số.”

    “Anh trai khốn kiếp, lúc làm thẻ là do ngươi giành trước, cái thẻ còn dư lại thì ném cho ta, bây giờ lại muốn đổi, tuyệt đối không!”

    Thẩm Đông lặng lẽ đi tới bên đám người đang thảo luận kia, liếc mắt nhìn từng chiếc thẻ một.

    Trì Mậu là yêu quái, nhưng ký tự trên dãy số của gã lại giống như của Thạch Lưu, thụ yêu lại khác, là Bính. Lại nhìn sang mấy anh em lão hổ, trên cơ bản có thể xác định được là yêu quái bình thường thì đều có ký tự mở đầu giống như vậy, còn mấy yêu quái không bình thường, chẳng hạn như đại thụ thì lại khác sao?

    Học viên của lớp huấn luyện đều chỉ vừa nhận được thẻ hội viên, kiểu đánh số này cũng khá là ý vị, nhất định mấy mã số ở đây đều là những số thuộc hàng cuối cùng, trên cơ bản có thể đánh giá và phán đoán được nhân số giống loài của giới Tu Chân. Bài giảng có nói rằng giới Tu Chân không có trăm vạn đại quân, nhưng mười vạn vẫn có thể gom góp đủ, ma quỷ không có ưu thế bẩm sinh gì, phỏng chừng dù là đi đánh giặc, mấy tên quỷ bình thường như Lôi Thành có lẽ cũng là kẻ chết nhanh nhất, nghe nói giới Tu Chân chỉ thái bình được 100 năm, vậy thì có hơn bảy ngàn ma quỷ cũng rất bình thường.

    Số của Trì Mậu là hơn một vạn, xem ra tỉ lệ yêu quái thông thường ở giới Tu Chân không hề thấp.

    Tình hình bên thụ yêu cũng rất rõ ràng, có lẽ đó chính là hệ thực vật, số lượng ít ỏi cũng không có gì lạ.

    Vấn đề đã xuất hiện! Ngay cả cái tên nhóc thiên cẩu chỉ xuất hiện trong truyền thuyết kia, mã số còn có thể lên đến 31, vậy rốt cuộc hắn là cái gì, trong dãy số phân loại đạt tới hơn mười vạn của giới Tu Chân, lại có thể mang số 22?

    Là giống loài quý hiếm à?

    Thẩm Đông thẫn thờ ngồi lên trên giường.

    “Nếu không phải là người, vậy suy đoán cậu là đỉnh lô gì đó cũng không đúng.” Lôi Thành đẩy tên nhóc ly miêu đang nằm bẹp bất động kia sang một bên, thái độ cực kỳ nghiêm túc, vẻ mặt cực kỳ quỷ dị nói, “Cậu nói xem, cậu từ nhỏ đến lớn không bệnh không tai, hiện giờ lại bị một tên kiếm tu độ kiếp không thành đeo bám, cậu cảm thấy bản thân mình có thể là thứ gì? Đỗ Hành thế mà có thể được giới Tu Chân xem là cao thủ đệ nhất, vậy khả năng quan sát của anh ta nhất định cũng không tệ đâu.”

    Thẩm Đông không kiên nhẫn mà nhìn cậu ta: “Cậu rốt cuộc là định nói gì?”

    “Núi Trường Bạch còn có truyền thuyết về em bé nhân sâm, linh chi tiên thảo, nghe cũng rất đáng tin đó chứ!”

    Thẩm Đông trừng mắt nhìn Lôi Thành, dường như viện trưởng viện mồ côi đã từng nói, hắn là do một người hảo tâm nào đó nhặt được tại vùng núi ở thị trấn bên cạnh, lúc ấy vẫn còn là một đứa bé sơ sinh chưa đến một tuổi, sau khi lớn lên hắn cũng từng hỏi về thân thế của mình, kết quả phát hiện mấy đứa trẻ mồ côi khác còn có được một món trang sức, hoặc là bớt, ít nhất cũng còn được cái tã lót, mà nghe đâu hắn là đứa thảm nhất, trên người chẳng có lấy bất kỳ thứ gì.

    Khoan đã! Toàn là nói bậy hết! Cái thị trấn nơi viện mồ côi kia hoàn toàn chẳng có dính líu đến đất lành động tiên gì sất, nói dễ nghe chút thì là nơi nông gia đầy lạc thú, nói khó nghe thì chính là nơi khỉ ho cò gáy rách nát, cái gì mà cỏ linh chi nhân sâm, ngay cả măng còn không có ấy chứ!!

    Còn nữa, ai là em bé nhân sâm? Hắn từ nhỏ đã không khiến ai yêu thích nổi, cả đời cũng chưa từng mập mạp tròn trịa được một lần, cũng chẳng trắng trẻo gì nốt!

    “Nếu mộc nhĩ đen (nấm mèo) là tuyệt thế linh dược, tớ sẽ tin!” Thẩm Đông tức giận nằm xuống.

    “Này này, tớ cũng đã vắt hết óc giúp cậu nghĩ đáp án chứ bộ.” Lôi Thành cũng nằm lăn ra giường, quỷ không thể ngủ, cậu ta suy nghĩ nửa ngày mới tìm được một đề tài, “Ngày đó cậu vừa xuống lầu mua bia và đồ nướng thì liền mất tích, rốt cuộc có chuyện gì xảy ra, còn tiện tay chôm luôn hai di sản văn hóa Ai Cập, cậu cướp quốc bảo đó hả?”

    “Chúng ta ở trong thành thị, có thể có quốc bảo gì chứ, gấu trúc cũng chẳng có lấy một…”

    Thẩm Đông chợt suy nghĩ lại, nói đến mấy thứ đồ vật mất tích lúc ấy, di sản văn hóa Ai Cập xem ra là bị cái tên người nước ngoài kia trộm, vậy còn thanh kiếm cổ kia đâu? Nghe nói phòng triển lãm văn hóa Ai Cập nằm cạnh nơi đặt kiếm cổ, chẳng lẽ cái con dơi nước ngoài kia —— a không, cái tên nước ngoài kia trộm luôn sao? Không có khả năng, hắn từng dùng một viên gạch đập ngất thằng cha kia, quần áo cũng lột sạch, cũng không phát hiện…

    Không đúng! Lúc ấy hắn ngồi trên đống phế tích, vách tường bên cạnh sập xuống, chứng tỏ hắn đã đụng vào tường sao?

    Tại sao hắn lại ở trong căn phòng bên cạnh chứ?

    —— kiếm của Đỗ Hành bị sét đánh rơi mất, cho nên không độ kiếp thành công, không thể thành tiên.

    —— không có cậu, tôi không thể thành tiên.

    Thẩm Đông bật dậy, hắn liều mạng muốn bác bỏ cái luận điểm kỳ quái này, nhưng trong đầu lại hiện lên vẻ mặt kỳ quái của Chiêm Không đại sư khi lần đầu tiên gặp hắn trong siêu thị:

    “Cậu mới tới à? Bao nhiêu tiền?”

    Đờ mờ, lúc đó lão ta không phải là đang hỏi về tiền lương, mà là giá cả! Giá cả hàng hóa!

    Là thứ mà siêu thị Sơn Hải có thể bán, còn mang mã số thẻ tuyệt đối là rất hiếm, là thứ mà Đỗ Hành không thể không có —— cuối cùng trước mắt Thẩm Đông lại xuất hiện cảnh tượng lúc Đỗ Hành đang lái xe, bàn tay phải đặt nơi vô lăng ấy, hắn cứ luôn chú ý và cũng không thể không chú ý mà nhìn cái tay kia.

    “Rầm!”

    Thẩm Đông ngay đơ ngã lăn ra đất, tư thế giống Thạch Lưu y như đúc, mặt đập xuống đất không ngẩng dậy nổi.

    Quá hoang đường! Hắn không ngừng từ cấp độ “vốn không phải người”, lại còn dứt khoát bị đạp ra khỏi cái hàng ngũ “Sinh vật sống” luôn sao?

    Chương 34: Bàn cờ lớn…

    “Tránh ra! Nhìn gì mà nhìn!”

    Cùng Kỳ vung đuôi, mạnh mẽ hất một loạt ba đến năm người tu chân văng ra ngoài, móng vuốt giơ lên, đập bẹp một đám yêu ma chậm chạp ngu ngốc cứ cắm chân tại chỗ không chịu nhúc chích. Nghênh ngang đi qua chiến trường, đôi cánh trắng phấn chấn run rẩy đến dựng đứng, hất cao đầu mà bước, nhận lấy đãi ngộ cao cấp nhất, mỗi nơi đi qua đều được nhường ra một con đường, xung quanh vang lên những tiếng kêu gào kinh ngạc.

    Ánh mặt trời ấm áp chiếu rọi lên lớp lông, Cùng Kỳ hung tợn trừng mắt nhìn bốn phía, trong lòng lại vui sướng đến phát điên.

    Nhìn thấy chưa, đây là bộ dáng của dị thú thượng cổ đấy! Lúc nó hoành hành ngang ngược ở chốn hồng hoang, mấy kẻ này đến tiếng người còn chưa biết nói kia kìa —— nếu Cùng Kỳ biết được đông đảo quần chúng giới Tu Chân đang thầm thì điều gì, đoán chừng nó cũng sẽ không kiêu ngạo đến như vậy.

    “Nhìn kìa, đó chính là Cùng Kỳ! Là tên ngốc nổi tiếng thích bắt nạt kẻ yếu đấy!”

    “Nhìn ngu thiệt, nó cũng đã chạy ra khỏi núi Bắc Mang rồi, giờ lại chạy về làm gì?”

    “Ai biết, chắc là chê việc bị đánh đuổi chạy tới chạy lui còn chưa đã ghiền, cho nên quay về chơi thêm lần nữa.” Vị tu chân mặc áo khoác dài thời Dân Quốc này lắc đầu thở dài, “Cho nên người thời nay nói rất đúng, chẳng có thứ không cần đến tiền, chỉ có thứ không thể bệnh hơn, nhìn đầu óc nó đi, chậc chậc, hết thuốc chữa rồi!”

    Mà ngay cả yêu ma giới U Minh cũng chẳng nể nang gì nó, túm tụm lại một góc thì thà thì thầm với nhau:

    “Tao cược ba linh hồn, Cùng Kỳ đại nhân ở ngoài kia gặp phải thứ dữ rồi.” Bây giờ trở về tìm viện binh.

    “Có thằng ngu nào bị nhũn não mới đi đánh cược với mày!” Một tên yêu ma cầm theo binh khí khinh miệt nói, “Đứng lên hết cho tao, chờ sau khi Cùng Kỳ đại nhân thong thả đi qua xong, chúng ta lại tiếp tục.”

    Cùng Kỳ hồn nhiên không nhận ra sự thật, vẫn cứ đắc ý chậm rãi bước từng bước nhịp nhàng nhằm khoe khoang thân thể cường tráng, đôi cánh trắng mạnh mẽ, bộ lông mượt mà vàng óng của nó —— trước mắt bỗng nhiên tối sầm!

    Một bóng đen dữ tợn khổng lồ đáp xuống vách núi, thân thể nghiêng về phía trước, đôi mắt đỏ thẫm lạnh lùng từ trên cao nhìn xuống.

    Cùng Kỳ lập tức phanh gấp, móng vuốt sắc bén mài xuống tảng đá tạo thành một vệt dài, ánh mắt cảnh giác, lông mao dựng thẳng, sau đó nhanh như chớp chụp lấy một người tu chân đang đứng bên cạnh xem chuyện vui, còn xách người nọ tới trước mặt đối phương:

    “Lão Quách, chúng ta đã lâu không gặp. Đây là chút quà mọn để bày tỏ lòng thành.”

    Con quái vật lông dài toàn thân đen sẫm khinh thường nhìn sang, vươn tay hất văng người tu chân còn đang ù ù cạc cạc chẳng hiểu chuyện gì xảy ra kia.

    Quái vật thượng cổ Thao Thiết, nhìn từ phía sau là một con sơn dương màu đen thật lớn, trên đầu là đôi sừng cong vút, nhưng chính diện cũng rất kinh khủng, miệng không thể nào khép lại, hàm răng sắc bén nhô ra bên ngoài, trên mặt loang lổ vết máu. Cả khuôn mặt chỉ nhìn rõ được mỗi cái mồm đang há to, còn đôi mắt —— nằm song song ngay trước ngực, khụ, mà cái chân trước được bộ lông dày bao phủ đang giơ lên kia, là một bàn tay người.

    Nhưng vấn đề là, hiện tại trong cái tay đó đang cầm một cái chảo.

    —— may thay đài truyền hình của giới Tu Chân chưa bao giờ phát sóng Cừu vui vẻ và Sói xám.

    Cùng Kỳ trợn mắt nhìn cái chảo trong tay Thao Thiết cứ như người ta lần đầu nhìn thấy ống nhòm ảnh phương Tây, đây là thứ gì? Chẳng lẽ là pháp bảo? Thật đáng sợ! Ngay cả cái thứ như Thao Thiết mà cũng có pháp bảo, vậy nó có thể gọi là nghèo trắng tay rồi!

    *Ống nhòm ảnh phương Tây:

    “Lão ca ngươi nhìn đi, trên người ta có bao nhiêu lượng thịt đâu!” Nó thu hết cánh vào trong, chậm rãi lùi rồi lại lùi về phía sau, còn cười gượng nói, “Chúng ta đánh tới đánh lui mãi cũng chẳng có ý nghĩa gì, không bằng ta gọi lão Đại nhà ta ra, ngươi với lão Đại nhà ta bàn bạc hiệp nghị đình chiến nhá?”

    “Choang!”

    Cái chảo nện xuống vách đá, dây thần kinh cùa Cùng Kỳ lập tức run bắn lên.

    Thanh âm trầm thấp đáng sợ của Thao Thiết vang lên, còn mang theo một loại tiếng vọng ong ong rất khó diễn tả:

    “Ta không muốn đình chiến, ta chỉ muốn ăn ngươi!”

    Cùng Kỳ lập tức rụt người lại, giơ móng vuốt lên nói liền tù tì một mạch: “Đừng! Thượng cổ dị thú sống sót từ thời hồng hoang tới bây giờ cũng đâu dễ dàng gì, chúng ta có chuyện thì cứ từ từ mà nói!”

    “Ây da, đây là làm sao vậy, bình tĩnh bình tĩnh!” Dư Côn chậm chạp chạy tới.

    Lão nhìn hết bốn phía xung quanh một lượt, sau đó đưa tay khẽ phẩy phẩy, hai phe tay cầm binh khí người đầy máu me đều hừ lạnh một tiếng, sau đó tách ra tụ tập về hai phía khác nhau, mỗi bên lui về phía sau năm mươi bước.

    “Bình tĩnh?” Cùng Kỳ điên cuồng tự hỏi xem từ này có nghĩa gì, chẳng lẽ còn có hàm tĩnh hả?

    *Bình tĩnh = đạm (nhạt) định: bình thản lãnh tĩnh, hàm tĩnh = hàm (mặn) định, một cái nhạt một cái mặn:v

    “Lão Quách, mắt quan sát của ngươi thật kém, thứ này mà ngon lành gì nổi cơ chứ!” Dư Côn bày ra vẻ mặt ghét bỏ hoa tay múa chân, sau đó chỉ thẳng vào Cùng Kỳ, “Ngươi nhìn tay chân nó kìa, rất cứng rất chắc, làm sao mà thơm ngon mềm ngọt được như thịt dê? Còn đôi cánh kia, toàn lông là lông, cánh gà ngũ vị hương ăn còn ngon hơn, ngay cả chân gà ướp cay còn nó không bằng ấy, đến cả móng heo kho cũng vượt xa nó cả một con phố, là một kẻ ăn hàng, thưởng thức phải cao chút chứ!”

    Dư Côn bày ra bộ dáng vô cùng đau đớn, Cùng Kỳ cảm thấy ý của những lời này là bảo Thao Thiết đừng ăn mình, là giúp đỡ mới đúng, thế nhưng sao nghe vào tai cứ kỳ kỳ ấy nhỉ, hại nó chẳng dám gật đầu bừa.

    “Cùng Kỳ à, hiện tại tài nguyên của giới Tu Chân vô cùng thiếu thốn ——” Dư Côn xoay đầu lại, ngoài cười nhưng trong không cười nhìn con hổ có cánh ngu ngốc kia, “Cho nên trận này không thể không đánh! Ngươi hiểu không?”
    Hiểu chớ, không có linh khí thì chẳng lẽ bắt mọi người đi uống gió Tây Bắc à.

    Khoan khoan, suýt chút nữa là lời nó nói bị bóp méo rồi, đây đâu phải là trọng điểm đâu! Cùng Kỳ nhanh chóng giơ móng vuốt lên, ra vẻ đạo mạo nghiêm túc nói: “Giới Tu Chân và giới U Minh đã tuyên chiến rất nhiều năm, từ đó đến nay cũng từng đánh hơn bảy lần, huyết hải thâm cừu nhất định sẽ có, nhưng cứ đánh mãi như vậy thì cũng không phải cách hay, ta cảm thấy đám thần tiên trên trời chắc chắn là đang nhìn chúng ta chê cười, đánh chết các ngươi thì không ai phi thăng uy hiếp địa vị của bọn họ, đánh chết chúng ta, đây cũng là cách tiêu diệt họa lớn trong lòng. Cho nên chúng ta hẳn phải đoàn kết lại mới đúng!”

    “Đoàn kết như thế nào?” Bạch Thuật Chân Nhân từ trên đám mây bay xuống, việc đầu tiên làm chính là tức giận trách mắng, “Đám yêu ma các ngươi, kẻ nào mà không ham mê ăn thịt người, giới Tu Chân sao có thể dung túng các ngươi làm xằng làm bậy như vậy?”

    Cùng Kỳ đối xử với người có thực lực không bằng bản thân đương nhiên sẽ không chút khách khí, nó hung hãn nhe nanh:

    “Lão ngu xuẩn này nói gì đó? Chúng ta vì ăn thịt người cho nên đáng chết à? Vậy con Thao Thiết kia thì sao, nó cái gì mà chẳng ăn! Sao các ngươi chưa chém chết nó đi?”

    Con sơn dương màu đen kia vươn đầu lưỡi liếm quanh hàm răng sắc bén một lượt, tiếng cười chói lói vang lên: “Đúng đó, cái gì ta cũng ăn, thứ thích ăn nhất trên thế gian là một loài động vật, sớm muộn gì nó cũng phải vào bụng ta thôi!”

    Cùng Kỳ lập tức nhảy đến một nơi cách nó thật xa.

    Một bàn tay lại vỗ nhẹ lên lưng nó, giọng nói bình thản quen thuộc vang lên:

    “Lớp lông này được đấy, xén làm y phục thì tốt vô cùng.”

    Cùng Kỳ chợt vươn cánh, mạnh mẽ chẻ đôi một thân cây, lửa giận phừng phừng nhìn Đỗ Hành đang chậm rãi bước qua.

    “Lăng Thiên y của ngươi đâu?” Thế mà dám dòm ngó đến đám lông xinh đẹp của nó à!

    “Bị Thiên Lôi phá hủy, sau đó miễn cưỡng tu sửa lại, cuối cùng…” Đỗ Hành liếc sang Dư Côn, thản nhiên nói, “Trở thành phần thưởng của lễ mua sắm Phong Đô mà bị tặng đi.”

    “Gì?” Cùng Kỳ nghe mà chẳng hiểu gì ráo.

    “Đình chiến cũng không phải là không thể, nhưng chúng ta muốn xem thành ý của các ngươi.” Ánh mắt Đỗ Hành lướt qua Cùng Kỳ, dường như rất khinh thường, “Chỉ với lời nói suông của ngươi, giới Tu Chân sẽ không ai tin tưởng.”

    Vậy mà Cùng Kỳ lại lập tức đồng ý!

    Nó hạ giọng nghiêm túc nói: “Hừ! Các ngươi chờ đó!”

    Sau đó bay nhanh về phía thạch động, thoáng cái đã biến mất trong khoảng không tối đen nơi khe nứt, những yêu ma khác thấy vậy, này thì còn đánh đấm gì nữa, tình huống còn chưa làm rõ mà. Vì thế từng luồng sương đen, La La Điểu cùng mấy con chó dữ lông xanh cũng rút đi như thủy triều.

    “Đỗ Hành? Ngươi, ngươi cũng quá tự tung tự tác rồi!” Bạch Thuật Chân Nhân năm nay 600 tuổi, là một danh môn trưởng lão lâu đời, nói theo kiểu thông tục thì chính là đầu óc có hơi bảo thủ. Mà địa vị của Đỗ Hành trong giới Tu Chân lại rất mơ hồ, mấy người nói y lợi hại à, kiếm tu mà đến kiếm còn làm mất thì lăn lộn trong giới kiểu gì đây, mấy người không coi y ra gì à, dù gì thì cảnh giới tu vi của y cũng là cao nhất đấy.

    “Giới Tu Chân vĩnh viễn cũng sẽ không chung sống với đám yêu ma U Minh đó!” Bạch Thuật Chân Nhân vô cùng phẫn nộ.

    “Đó là chuyện đương nhiên, nhưng chủ yếu là năm nay ——” Đỗ Hành dừng lại không nói tiếp, Dư Côn đứng phía sau y dùng ngón tay vẽ một đường đi lên, Bạch Thuật Chân Nhân lập tức sửng sốt, sau đó rơi vào trầm tư.

    Thao Thiết từ trên núi đá chậm rãi đi xuống, nó vừa bước đi, hình dạng liền dần dần biến đổi, cuối cùng, một gã đầu bếp người ngợm dính đầy vết dầu mỡ và vết máu, trong tay cầm theo một cái chảo xuất hiện, gã cướp lấy điếu thuốc từ trong miệng một con yêu quái đứng bên cạnh, rít mạnh vào một hơi, phả ra từng vòng khói:

    “Ta thật hy vọng cái kế hoạch A kia của các ngươi không thành công.”

    “Tại sao?” Dư Côn trợn mắt.

    “Nếu các ngươi đều thành tiên, vậy ta biết đi đâu? Lập tức thất nghiệp chứ sao!” Lão Quách rít vài cái đã hút xong điếu thuốc, sau đó trực tiếp thảy mẩu đầu lọc vào mồm nhai nuốt luôn, tiếp đó gã sải bước đi về phía trước, “Nếu tạm thời không có chiến trận, ta sẽ tới nhà hàng Bóng Đêm ăn một bữa!”

    Hy vọng ngươi là đi gọi món để ăn, chứ không phải đi ăn nhân viên phục vụ nhà người ta = =

    Trên chiến trường núi Bắc Mang, tình cảnh cực kỳ lộn xộn, lần này cũng không có Thiên Lôi đến hủy thi diệt tích, nơi nơi đều có thể thấy được thi thể của chúng yêu ma, còn có một vài người của giới Tu Chân. Sau khi mọi người nhặt nhạnh lại binh khí thì liền bắt đầu thu dọn chiến trường, ánh mắt Đỗ Hành bỗng nhiên nghiêm túc hẳn, ngửa đầu nhìn lên.

    Những bông tuyết trắng xóa, từng chùm từng chùm nhẹ rơi xuống trên mặt đất.

    Tháng tám, mùa hè nắng chói chang, lấy đâu ra tuyết?

    Những bông tuyết thưa thớt, rất nhỏ, màu trắng mờ, xoay tròn rơi xuống xung quanh, lại dường như bị một cơn gió từ đâu thổi tới, trong chớp mắt đã không thấy bóng dáng. Không ít người tu chân sôi nổi vươn tay ra, nghi hoặc quan sát những bông tuyết kia.

    Vừa rơi vào tay liền lặng lẽ tan ra, chỉ còn lại vài giọt nước, sau đó cũng nhanh chóng bốc hơi đi mất.

    Chỉ có ánh mắt Dư Côn chợt ngưng trọng, vẻ mặt thay đổi:

    “Không ổn!”

    Cùng lúc đó, tại một nơi tối đen như mực ở gần quân trại, tất cả đệ tử của lớp huấn luyện đều bị xách đầu ra ngoài chạy vòng quanh quân doanh, phía sau có một con chó dữ lông xanh, nước dãi chảy dài, liều mạng đuổi cắn, làm cho người chạy cuối phải ra sức chạy vọt lên phía trước, quần áo trên người bị xé tả tơi, thương tích đầy mình.

    “Đây là ác thú dưới trướng Cùng Kỳ – Đào Khuyển, rất thích ăn thịt người, trong cuộc chiến tại núi Bắc Mang lần trước, số lượng bọn chúng ước chừng có hơn tám ngàn, ngay cả chúng mà các ngươi cũng không chạy thoát được, vậy ra chiến trường đừng hòng sống sót!” Hơn mười binh lính dùng một sợi dây thừng buộc chung bản thân với con chó chuyên dùng cho lớp huấn luyện nọ, nhằm kiểm soát tốc độ của nó ngang ngửa với đệ tử chạy cuối cùng kia.

    Kẻ đầu tiên gục ngã chính là thụ yêu, sau đó con chó dữ kia lại bị xua đi, đuổi theo người thứ hai từ dưới đếm lên.

    Dưới loại thử thách chết người này, Thẩm Đông buồn bực phát hiện bản thân hắn đúng là có tiềm lực vô hạn, bởi vì hắn vĩnh viễn đều là kẻ thứ hai từ dưới đếm lên, có thể nghe thấy tiếng kêu gào thảm thiết phía sau, sự sợ hãi còn tăng nhanh hơn cả tốc độ, lúc hắn chạy vượt lên, một người anh em chạy cuối nào đó cũng “anh dũng hi sinh”, bạn học vừa bị hắn vượt mặt kia bắt đầu liều mạng chạy như điên.

    Quá là lừa đảo, có ai từng nghe nói một thanh kiếm phải chạy trốn chó dữ chưa hả! Bộ chê Đỗ Hành chạy chưa đủ nhanh hay sao!

    Bậy bạ bậy bạ, chuyện này hắn còn chưa xác nhận, không đúng, là còn chưa thừa nhận! Thậm chí hắn còn chưa kể cho Lôi Thành nghe, kết quả là chưa được một ngày, hắn thiếu điều nghẹn muốn bệnh luôn.

    Thẩm Đông còn đang nghiến răng nghiến lợi, chợt nghe Lôi Thành ở phía sau điên cuồng gào thét:

    “Cứu mạng, cái thằng họ Thẩm kia cậu vậy mà không kéo tớ được một cái hả, khốn nạn, tại sao tôi chết rồi mà còn bị chó cắn chớ!”

    Thẩm Đông đã rành rẽ từng đường đi nước bước ở xung quanh khu quân trại này, nơi tối đen như mực kia hình như là một vách núi, ném một tảng đá xuống mà nửa ngày cũng chẳng nghe được tiếng động gì. Cũng không biết cái vách núi cao 50 thước dùng trong cuộc khảo hạch có phải là ở nơi này hay không.

    Cái chỗ quái lạ này vẫn thường có bông tuyết lác đác rơi xuống, mới đầu Thẩm Đông còn rất kinh ngạc, bây giờ thì hoàn toàn chẳng thèm đếm xỉa tới.

    —— nơi này có phải là nhân gian hay không thì còn cần phải nghiên cứu thêm, chỉ là tuyết rơi mà thôi, không có mưa đá là hên rồi!

    “Cậu có ngửi thấy mùi gì không?” Trì Mậu bỗng nhiên ngẩng đầu, hỏi Thẩm Đông đang chạy phía sau.

    “Hả?” Thẩm Đông mờ mịt hít hít cái mũi.

    Đâu có mùi gì đâu, nhiều nhất cũng chỉ là một loại khí tức rất nhạt, giống như mùi của ổ chăn ấm áp ấy, cảm giác này rất quen thuộc. Có lẽ là chạy đến mức mồ hôi tuôn như mưa, cho nên mệt mỏi muốn nằm thẳng cẳng mà ngủ chứ gì!

    “Tại sao lại không? Tôi ngửi thấy mùi pho mát, gà nướng, còn có mùi chân giò hun khói của cửa hàng Kim Hoa!”

    Trì Mậu nói đến say mê, thoáng chốc đã vọt nhanh về phía trước, chỉ trong nháy mắt đã bỏ xa Thẩm Đông cả một đoạn.

    “…”

    Cái này là chạy đến nỗi xuất hiện ảo giác luôn đó hả!

    Nhưng rất nhanh sau đó Thẩm Đông liền cảm thấy không ổn, bởi vì con chó ở phía sau đang điên cuồng phóng lên trước, mười mấy binh lính suýt nữa kéo không nổi, mà tốp năm tốp ba các học viên đang chạy như điên cũng bắt đầu nghi hoặc bàn tán:

    “Mùi thịt ở đâu ra vậy?”

    “Không đúng, rõ ràng là mùi nấm Tùng Nhung chôn trong bùn đất!”

    “Là mùi xì gà, còn có mùi rượu Mao Đài 30 năm!”

    “Cút, đây là mùi nước hoa Channel No.5! Là loại hương thơm đầy mộng mơ!”

    Quả nhiên, kiếp sống mỗi ngày ăn Ích Cốc Đan đã khiến đám yêu ma quỷ quái này phát điên hết rồi!

    Chương 35: Đây là nơi nào…

    Mà khỏi quan tâm đó là mùi thịt nướng hay là mùi Channel No.5 đi, con chó dữ phía sau cũng cứ như vừa cắn thuốc mà tru lên, hăng hăng bổ nhào về phía trước, chỉ có đồ ngu mới không lo chạy, vì thế tốc độ cực hạn lại được nâng lên một tầm cao mới, cái chân ngắn cũn của Thạch Lưu bị vấp một cái, phát ra tiếng kêu đầy thảm thương.

    Nó lăn tới lăn lui trên mặt đất, hòng tránh né bị người ta giẫm đạp.

    Cuối cùng, nó lê lếch cái thân thể dính đầy bụi đất lồm cồm bò dậy, Thẩm Đông rơi rớt ở vị trí chót nhất bỗng nhiên nhanh trí, xách đám lông sau gáy nó lên. Vì thế Đào Khuyển miệng đầy nước dãi, cứ thế lướt qua bên người Thẩm Đông, chẳng thèm ngoảnh lại mà tiếp tục dí sát theo kẻ thứ hai từ dưới đếm lên là Trì Mậu.

    Thẩm Đông chống đầu gối, sau đó liền ngồi bẹp ra đất.

    Nhìn phía trước bụi mù cuồn cuộn, kẻ kêu người khóc, tâm tình của hắn bỗng dưng sáng sủa hẳn lên.

    Nhóc ly miêu dựa cả người vào lòng Thẩm Đông, có chết cũng chẳng chịu nhúc nhích thêm chút nào nữa, Thẩm Đông cầm móng trước của nó lên, vừa buông ra thì liền xụi lơ, hắn liền nắm lông buộc nó ngẩng đầu lên, đến lúc thả ra cũng lại ỉu xìu xuống.

    “Này, mày cũng đâu có sợ con chó đó, tại sao còn chạy theo làm gì?”

    “Liu~” là sợ bị mấy người giẫm đạp cho nên mới liều mạng chạy ấy chứ!

    Dù Thẩm Đông có chọc phá nó như thế nào, Thạch Lưu vẫn cứ thẳng đơ nằm bẹp một chỗ, bỗng nhiên bên cạnh có một bàn tay vươn ra, đè chặt lại cái đuôi của nhóc ly miêu.

    Thẩm Đông quay đầu nhìn sang, thì ra là cái tên Lôi Thành ngay cả đứng cũng đứng không nổi kia.

    “Cậu chui ở đâu ra vậy? Tuy rằng cậu là quỷ, nhưng cũng đừng bày đặt đi cos tang thi chứ!”

    “Khốn nạn… Cậu cái đồ thấy chết không cứu…” Lôi Thành vừa thở hổn hển, vừa gắng gượng bay tới bên cạnh hắn rồi nằm bẹp luôn ra đất. Từ cái lần Thẩm Đông biểu diễn màn kịch “Dũng giả đại chiến ma thú” đầy phấn khích ở trên giường chung tại lều quân, sự sợ hãi của Lôi Thành đối với hình dạng dữ tợn của Thạch Lưu liền bay biến không còn sót lại chút gì. Đương nhiên, nếu bạn thấy người anh em tốt của mình không kiên nhẫn dùng chân đạp ác long, nhấc móng vuốt ác long lên, chọt nó gãi nó đè nó không buông, bạn cũng sẽ tự động chuyển hình tượng con ác long to lớn dữ tợn đó thành một cái gối ôm cỡ lớn mà thôi.

    Dù có sợ hãi theo bản năng, nhưng vào những lúc Lôi Thành muốn bà tám hoặc mệt như chó chết giống bây giờ đây, cậu ta liền chẳng thèm đếm xỉa đến nó nữa.

    “Này, đừng trách tớ không nhắc nhở cậu, bọn họ rất nhanh sẽ chạy xong một vòng rồi về tới đây đấy!”

    Chạy một vòng quanh quân doanh cũng tương đương chạy 800 mét, với tốc độ của những kẻ phi nhân loại thì chỉ cần một phút.

    Ngón tay Lôi Thành chống xuống khe hở giữa những tảng đá xanh trên mặt đất, cố gắng lê thân thể đứng dậy, nhưng hiển nhiên chỉ phí công, bởi vì trước khi chạy bộ, tay trái của cậu ta đã bị buộc chặt với Lang Nha Bổng, thế nên cậu ta lại té bẹp ra đất, mặt mũi đều cắm xuống tiếp xúc thân mật với đất mẹ bao la.

    “Au——” đau đến chảy cả nước mắt.

    Lớp huấn luyện này không biết nằm tại nơi nào, dường như cũng giống với siêu thị Sơn Hải, cho dù là ma quỷ bước vào, cũng sẽ biết đói bụng như thường, còn có thể nếm được mùi vị, có thật thể, biết đau đớn, có thương tích nhưng sẽ không chảy máu.

    Thẩm Đông cũng chống tay xuống đất chuẩn bị đứng dậy, còn thuận tiện trêu chọc: “Cái mũi lệch rồi chưa?”

    Hắn bỗng nhiên cảm thấy có gì đó không đúng, đưa tay cẩn thận sờ soạng tảng đá trên mặt đất, chẳng lẽ vì nó rất lâu đời cho nên bề mặt có hơi gồ ghề sao? Thứ này cũng không giống với khe nứt, mà tựa như hoa văn được điêu khắc lên, rất có quy luật…

    “Thẩm Đông!” Lôi Thành lau lau mấy giọt nước mắt sinh lý vì đau đớn mà trào ra, ngạc nhiên bắt đầu gõ gõ mấy viên gạch trên đất, “Mau đến xem này, đây không phải là từng phiến nhỏ, không đúng, đây căn bản là cả một phiến đá to!”

    Móng tay cắm xuống khe hở trên tảng đá rồi bới lên, ngoại trừ một lớp rêu dày, bên dưới rõ ràng còn có một cái rãnh nhỏ do hai phiến đá đặt kề nhau tạo thành, tất cả đều là dính liền với nhau.

    Thẩm Đông cứ thế sờ soạng lần theo những tảng đá, phát hiện tuy rằng chúng nó được sắp xếp rất có quy luật, nhưng cũng không quá chỉnh tề, vẫn có nhiều chỗ hơi lệch. Nếu không biết chúng nó là cả một chỉnh thể, ắt sẽ cho rằng những tảng đá ở đây có tảng to, có tảng nhỏ.

    “Đờ mờ, đây rốt cuộc là thứ gì?” Lôi Thành bước lên trước vài bước, phát hiện độ nông sâu giữa các khe đá cũng không xê xích nhau là bao, bên trong lại nhét đầy rêu xanh, thật sự rất khó nhìn ra dấu vết.

    Là một pháp trận siêu lớn ư?

    Thoáng cái, trong não Lôi Thành đã tự động nhồi nhét những cảnh tượng trong game, tại một hang động nào đó trong phó bản của BOSS nào đó, tất cả hoa văn trên mặt đất đều đồng loạt hiện lên, lấy góc độ từ trên nhìn xuống thì có thể dễ dàng phát hiện đó là một đồ án, nghe nói có thể thêm máu tăng phòng ngự. Cái này gọi là ưu thế sân nhà, hệ thống đi kèm.

    Chẳng lẽ hiện trạng của giới Tu Chân đã ác liệt đến như vậy rồi sao? Ngay cả lớp huấn luyện cũng phải có trận pháp thần bí bảo hộ, bình thường thì chỉ là những phiến đá, trong lúc nguy cấp thì liền thể hiện ra công năng của một trận pháp phòng ngự.

    —— cậu nghĩ nhiều quá rồi!

    “Đúng rồi, Lôi Thành cậu có ngửi được mùi gì hay không?” Thẩm Đông lại đột nhiên nghĩ tới một chuyện khác.

    “Vừa rồi quả thật có mùi hàu nướng và mùi cologne… A? Nhưng ở đây không có.” Lôi Thành tiếp tục sờ soạng mặt đất, kết quả chẳng thấy được hình Thái Cực, cũng chẳng mò ra được đồ tuyến Bát Quái.

    *Hình Thái Cực, Đồ tuyến Bát Quái: mấy thứ thường được vẽ trong trận pháp.

    Lúc này, ở xa xa chợt truyền tới đến gọi của vị tướng quân trẻ tuổi kia:

    “Huấn luyện chấm dứt, toàn bộ tập hợp!”

    Này thì hay rồi, đứng nổi hay không đứng nổi thì cũng phải nhanh chóng lếch qua, người đến trễ 300 vòng!

    Thẩm Đông quyết định lần này cứ đứng ngoài nhìn Lôi Thành tự đi tìm chết đi, khỏi cần liều mình chết chung với cậu ta làm gì cho mệt, hắn nhanh chân chạy đến mảnh đất trống nơi võ trường.

    Nhưng lần này bầu không khí dường như có gì đó không đúng lắm, ngoại trừ những học viên đứng thở hổn hển như sắp chết tới nơi, vị tướng quân vận giáp xích đi tới đi lui ở phía trước vẫn không nói một lời.

    Chưa đến vài phút sau, mấy tên xui xẻo đến bò cũng bò không nổi như Lôi Thành đều bị binh lính túm lấy ném tới võ trường, Lôi Thành bị ném vừa trúng vào người thụ yêu, liền theo bản năng mà vươn tay ôm chặt đầu tên kia, sống chết không buông.

    “Cứu mạng, phi lễ ——” thụ yêu lồng lộn rú lên, cái đầu gỗ kia bị Lang Nha Bổng cắm vào nhìn thật thảm thương!

    “…”

    Vị văn sĩ triều Tống kia vội vội vàng vàng sải bước đi ra, sau đó vung tay lên, lập tức liền có hơn mười binh lính đem tới một đống đồ vật linh tinh lang tang, đặt trước mặt những học viên của lớp huấn luyện.

    Đó đúng là hành lý của bọn họ.

    Trước mặt Thẩm Đông là hai cái ba lô, mà trước mặt Trì Mậu là cái túi vải bố sọc hồng sọc xanh ngày đó.

    Hai chân Trì Mậu lập tức mềm nhũn, thiếu điều quỳ rạp xuống, mang theo binh khí mà chạy đã đủ thảm rồi, nếu vác thêm cái đống gia sản nặng ký này nữa, cho dù kích cỡ của bàn ghế giường tủ nhà gã chỉ là phiên bản chuột, nhưng cũng đủ khiến gã bi thương không khỏi nổi đó!

    “Bây giờ có một tin xấu.”

    Lão tiên sinh vừa nói một câu, phân nửa đám yêu ma quỷ quái đã lập tức mềm nhũn.

    Chạy đến điên loạn như vậy nếu còn chưa tính là “tin xấu”, vậy cấp độ chân chính của tin xấu đó rốt cuộc là gì?

    “… Khụ, ta biết tất cả mọi người đều sẽ rất thất vọng, nhưng lão phu vẫn không thể không nói, bởi vì có chuyện xảy ra, lớp huấn luyện của chúng ta không thể nào tiếp tục tiến hành được nữa, chỉ có thể tạm thời bỏ dở ——”

    “Vạn tuế!”

    Một mớ túi tung bay, binh khí tung bay, ngay cả nhóc ly miêu cũng tung bay.

    Thạch Lưu hoảng loạn giãy dụa, tứ chi quơ quào, bởi vì đám người quá mức kích động, cho nên trong đám đồ vật bị ném bay chỉ có mình nó là vật sống!

    Lão tiên sinh giảng dạy lớp huấn luyện vuốt râu, nhìn đám yêu ma quỷ quái hưng phấn kích động dâng trào kia, nói một câu cứ như tạt một gáo nước lạnh: “Nghĩa là các ngươi không thể thông qua khảo hạch, không lấy được giấy chứng nhận, không tìm được việc làm.”

    “…”

    Thụ yêu lắc lắc nhánh cây quất bay Lôi Thành, hào phóng nói: “Chỉ cần có thể sống sót ra khỏi lớp huấn luyện này, ta sẽ không còn sợ Thiên Lôi nữa!”

    “Đúng vậy, chỉ cần không phải học lớp huấn luyện này, ta sẽ không còn sợ bất kỳ bùa chú hàng yêu trừ ma nào trên thế gian nữa!”

    “Cho dù nộp hồ sơ không xin được việc làm, ta cũng có thể đi quét rác!” Còn có thứ gì khó khăn hơn cả việc đánh trận ở giới Tu Chân sao?

    “Ta đi tìm một đạo sĩ thành lập nhóm, hắn phụ trách đuổi quỷ, ta phụ trách gây chuyện!”

    “… Ta… ta!” Ông anh lão hổ nhìn nhìn thằng em còn đang cắn móng vuốt của mình, cắn răng, ngửa cổ nói, “Chúng ta có thể tìm đại một ngọn núi nào đấy, sau đó hiện nguyên hình rồi chờ bị đưa vào sở thú!” Không học lớp huấn luyện này thì cũng chẳng chết đói được đâu, hừ!

    “Ha ha!”

    Thẩm Đông cười đến chết đi sống lại.

    Cái đám người này thuộc dạng gì vậy! Tương lai của giới Tu Chân thiệt là mờ mịt mà.

    “Haiz, thói đời ngày nay!” Lão tiên sinh lắc đầu, cất bước đi mất.

    Vị tướng quân vận giáp xích dường như không có tâm trạng đếm xỉa tới vẻ hào hứng của bọn họ, thẳng thừng tuyên bố:

    “Kiểm tra lại đồ đạc các ngươi mang theo, đợi chút nữa lập tức lên xe rời khỏi nơi này.”

    Trong quân doanh cổ đại chợt xuất hiện một con đường ngoằn ngoèo, hai bên là hai vách núi, một chiếc xe buýt du lịch lặng lẽ đậu nơi đó, chỗ đầu xe phát ra ánh đèn mờ ảo, thật đúng là vô cùng thân thuộc, quả thật có chút cảm giác xúc động cứ như có thể lập tức trở lại nhân thế.

    Lôi Thành vừa vui sướng vừa rối rắm.

    “Cậu nói thử xem, nếu tớ không tìm được việc làm, không kiếm được tiền, không mua nổi Cố Hồn Đan thì làm sao bây giờ?”

    “Lên xe đi, đừng nói nhảm nữa!” Thẩm Đông tức giận nói.

    “Cậu còn thiếu nợ Đỗ Hành…” Nợ tiền của cao thủ đệ nhất ở giới Tu Chân, muốn trốn cũng trốn không được nhỉ.

    “Nhắc lần nữa coi chừng tớ đánh văng cậu đấy!”

    “Cậu giận dỗi gì chứ?” Lôi Thành thật phiền muộn, đây là chuyện trọng đại liên quan đến sống chết của cậu ta, cậu ta còn chưa nổi điên thì thôi chứ.

    Kết quả Lôi Thành vừa leo lên xe, Thẩm Đông đã bị người ta ngăn lại.

    “Khoan đã, cậu không được lên!” Chính là người phụ nữ trung niên cầm loa, lúc trước còn xoát vé cho bọn họ, bà ta liếc nhìn nhóc ly miêu đang đu bám trên ba lô của Thẩm Đông, quả quyết lấy ngón tay chỉ sang, “Còn mày cũng không được.”

    “Tại sao?” Thẩm Đông không hiểu.

    “Các người không mua vé khứ hồi.”

    Thẩm Đông cực kỳ 囧, chẳng lẽ người ở giới Tu Chân đều có đôi mắt X- quang, không cần xem thẻ cũng biết hay sao?

    “Bây giờ tôi…” Thẩm Đông chợt nghẹn, trong thẻ của hắn hoàn toàn chẳng có tiền!

    Cúi đầu nhìn Thạch Lưu, nhóc ly miêu liền thảy cho hắn một nụ cười vô tội khờ dại.

    “Mau! Nhả cái thẻ ra cho tao!” Thẩm Đông còn vội vàng quay đầu hỏi nhân viên xoát vé, “Bao nhiêu tiền một vé?”

    “Tạm thời không cung cấp dịch vụ mua vé bổ sung!”

    Nhân viên xoát vé hùng hổ lấy tay kéo cửa xe, rầm một tiếng đóng sầm cửa lại.

    Sau đó chiếc xe buýt còn rất bài bản mà nhấn kèn hai cái, cua đầu xe, rồi chạy về phía bóng tối vô tận.

    “Này!” Thẩm Đông vác trên người hai cái ba lô, chạy theo phía sau.

    Hắn chợt nghĩ, không cho hắn lên xe, vậy hắn cũng có thể đi ra ngoài theo con đường này mà! Chỉ cần vào đến nội thành Hàng Châu, trên người có tiền nhân loại/ nhân dân tệ chẳng lẽ còn sợ không về lại thành phố được hay sao? Giấy căn cước còn ở chỗ Đỗ Hành, không mua được vé xe lửa thì có thể mua vé xe khách, cùng lắm thì đi báo mất giấy tờ tùy thân, ai sợ ai nào!

    Thế nhưng!

    Thẩm Đông chợt dừng chân, kinh hoàng nhìn chiếc xe buýt kia dựng thẳng 90 độ mà chạy xuống con đường phía dưới.

    Hắn thấp tha thấp thỏm thò một chân ra ——

    Thật sự là treo lơ lửng đó! Y như vách núi xung quanh quân doanh, chiếc xe buýt du lịch kia đương nhiên là men theo vách đá mà chạy thẳng xuống, sao lúc tới đây hắn lại chẳng hề hay biết thế này!

    Hắn kéo mở khóa ba lô, nhét nhóc ly miêu vào trong, tiện tay lấy ra một cái đèn pin.

    Bật công tắc lên, cầm đèn chiếu xuống bên dưới, ngọn đèn yếu ớt rọi không đến đáy, chỉ có thể thấp thoáng trông thấy cánh cửa sổ thủy tinh phía sau xe buýt. Ánh sáng dần dần phân tán, đến một khoảng cách nhất định thì liền như bị bóng tối nuốt chửng.

    Thẩm Đông vươn tay sờ soạng mặt đất dưới chân mình, vẫn là những phiến đá xanh, bên trong khe hở mọc đầy rêu. Thế nhưng con đường từ đây trải dài xuống vách núi cũng y chang như thế này…

    Hắn không suy nghĩ sâu xa gì thêm mà cứ đi dọc theo vách núi gần 300 mét, bỗng nhiên đèn pin rọi đến một ngã rẽ ở con đường phía trước.

    Thẩm Đông tiếp tục bật đèn bước về phía trước, phát hiện đây là một con đường nhỏ rộng chừng mười thước, hai bên cũng là hai vách núi, hắn càng đi càng cảm thấy nghi hoặc, những tảng đá trên mặt đất trông thì rời rạc nhưng thật ra là một chỉnh thể này rốt cuộc là thứ gì —— ánh đèn chợt rọi tới một bóng người đang đứng trước mặt.

    “Choang!” Hắn giật nảy người, đèn pin rơi xuống, cái đèn lăn tròn một hồi rồi liền rớt thẳng xuống vách núi.

    “Sao cậu lại chạy đến đây?”

    Đỗ Hành liếc nhìn cái đèn pin lăn xuống vách núi rồi dần dần biến mất vào trong bóng đêm kia, thong thả bước về phía hắn.

    “Dừng, dừng! Anh đứng ở đó, không được nhúc nhích, đúng!” Thẩm Đông thở hổn hển cứ như vừa mới chạy xong 300 vòng, vừa rồi bất ngờ trông thấy Đỗ Hành, suýt chút nữa là hắn quay đầu bỏ chạy luôn rồi, đây là cái người mà hắn tuyệt không muốn nhìn thấy nhất vào lúc này!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại linh dị thần quái tại đam mỹ hoàn DMH dammyoan.com

    Thật là rối rắm quá đi!

    Nếu hắn là yêu quái, vậy cũng chẳng ai quy định yêu quái không thể sinh sống như một con người bình thường. Nếu hắn là một người tu chân đã quên hết quá khứ, vậy dựa theo thuật ngữ thời thượng của lớp huấn luyện thì có thể gọi là trải nghiệm lại tình đời. Dù sao cũng có quy tắc là không ai được kể lại sự thật cho người mất trí nhớ mà, không phải sao?

    Nhưng hắn cố tình lại chẳng thuộc loại nào trong cái đám trên kia cả! Ngay cả sinh vật sống cũng không phải! Chỉ là một thanh kiếm —— khốn nạn, hắn thật sự hy vọng cái suy đoán này là sai!

    Kiếm có quyền chọn lựa không? Có thể sống như bản thân mong muốn không? Câu trả lời là không! Có lẽ hắn thậm chí còn chẳng có quyền sở hữu bản thân nữa ấy chứ! Bởi vì kiếm là thuộc về Đỗ Hành!! Khốn nạn, vậy đây là sự thật đằng sau chuyện Đỗ Hành cướp mất giấy chứng minh của hắn, ngay cả vé xe lửa cũng tự y đi mua, còn sống chết không chịu trả giấy căn cước cho hắn đó à?

    “Trước tiên anh nói cho tôi biết, đây là đâu?”

    Thẩm Đông vươn tay ấn cái tên nhóc ly miêu không yên phận cứ loi nhoi cạy khóa ló đầu ra ngoài vào lại trong ba lô, lại dùng giọng điệu cổ quái hỏi, “Hay là quản lý Đỗ đây muốn nói cho tôi biết, anh định tiết kiệm tiền vé xe, cho nên đặc biệt tự mình lái chiếc xe hơi phổ thông kia đến lớp huấn luyện đón tôi và Thạch Lưu?”

    Mẹ nó, sao câu này nghe kỳ quái vậy! Chết tiệt, giống như hắn và Thạch Lưu đều ngang hàng với nhau ấy!

    “Thạch Lưu?” Đỗ Hành có chút mờ mịt.

    “Chính là nó, đừng có nói với tôi rằng cho tới bây giờ anh vẫn chưa có ý định đặt tên cho nó, ngay cả việc nó có tên anh cũng cảm thấy kinh ngạc đấy nhé!” Thẩm Đông nói một tràng, bỗng nhiên cảm thấy giận dữ một cách khó hiểu, ngay cả bản thân hắn cũng không biết cơn giận này từ đâu mà ra.

    “…Đúng vậy.” Đỗ Hành nhìn thoáng qua Thẩm Đông.

    “Ui, này là sao đây?” Trong bóng đêm vang lên giọng nói của lão Dư Côn mập mạp, ở nơi này, Thẩm Đông không thể nhìn thấy được bất cứ thứ gì, Đỗ Hành Dư Côn lại cứ như chẳng phải chịu chút ảnh hưởng nào, lão hổn hển chạy tới:

    “Đừng nói nhảm nữa, nhanh chóng đi lên ngọn cây xem thử vì sao Kiến Mộc lại đột nhiên nở hoa.”

    “Ngọn cây?” Thẩm Đông nghi hoặc.

    “A? Chúng ta đang đứng trên một thân cây mà, cậu không biết hả?”

    Chương 36: Tương lai sáng lạn…

    Lớp huấn luyện nhà mấy người ở trên cây hả?!

    Thẩm Đông thiếu điều cười muốn đau bụng, giới Tu Chân chẳng lẽ không có lấy một người có đầu óc bình thường hay sao? Một gốc cây lớn như vậy làm thế nào mà tạo ra được, bộ mấy người tưởng đây là vườn địa đàng à?

    Vậy từng phiến đá cứng chắc kia thật ra lại là vỏ cây sao? Hay là những vết rạn tự nhiên của vỏ cây được phóng đại dưới kính hiển vi? Khu vực xung quanh trại huấn luyện có chu vi cỡ chừng 800 mét, mà còn là một khoảng đất trống bằng phẳng liền kề, cho nên không khéo đó cũng chẳng phải là thân cây gì sất!

    Thẩm Đông còn chưa nghĩ ngợi xong, Đỗ Hành đã giữ chặt lấy hắn.

    “Này ––––” Thẩm Đông vừa mở miệng, một cơn gió lạnh liền theo đó thổi vào, lỗ tai hắn cũng ù lên, đôi mắt hoàn toàn không mở ra nổi, với loại tốc độ này, thật sự là họ đang bay có đúng không!

    Chợt cảm nhận được ánh sáng hắt vào mi mắt, Thẩm Đông theo phản xạ có điều kiện lập tức nhắm mắt lại càng chặt hơn.

    Từ một nơi tối tăm mịt mù không có ánh sáng đi ra, hắn thật sự không thích ứng kịp.

    “Kiến Mộc thật sự nở hoa rồi ––––” cách đó không xa, một giọng nói mang theo sự hoang mang rối loạn chợt vang lên.

    Đầu mũi hắn đột nhiên ngửi được một mùi hương vô cùng ấm áp yên bình, rất đỗi thân quen, thế nhưng lại không sao nhớ ra được. Cứ như đang ngâm mình trong một hồ tắm nước nóng, toàn thân đều thoải mái thư thái đến lạ lùng.

    “Chết tiệt, tại sao cứ phải là vào lúc này.”

    “Kiến Mộc nở hoa, khiến cho linh khí bên ngoài tràn đầy, sớm muộn gì cũng sẽ khiến cho giới U Minh chú ý!”

    Trong hàng loạt tiếng bàn tán nhốn nháo, một giọng nói thô lỗ cổ quái đột ngột cất lên:

    “Đỗ Hành, thứ ngươi dẫn tới là… Ha ha, lúc tuyệt vọng thì bất cứ thứ gì ngươi cũng có thể thử được hay sao? Kiếm linh tốt như vậy, lại để cho ngươi tìm được à?”

    Thẩm Đông nghe vậy lập tức nổi nóng, theo bản năng mà cãi lại:

    “Mấy người mới là kiếm linh! Cả nhà mấy người đều là ——”

    Mắt hắn bỗng nhiên lại nhìn thấy được, lập tức lần theo âm thanh mà nhìn đến người kia, chiều cao ước chừng bốn thước, đầu bóng lưỡng, da xanh mét, bên eo chỉ quấn một mảnh da thú, trên mặt và da đều có những hoa văn to tướng kỳ dị.

    “Cả nhà tôi đều là búa, không phải kiếm.” Đối phương dùng giọng điệu cổ quái rành mạch giải thích với hắn.

    Thẩm Đông:…

    Lúc này Đỗ Hành buông lỏng bàn tay phải đang nắm chặt Thẩm Đông ra.

    “Không sao đâu, một chút nữa bọn tôi sẽ trở lại, đừng lo.” Đỗ Hành nói xong liền cùng Dư Côn và những người khác tiếp tục đi về phía trước.

    Thẩm Đông khịt mũi xem thường, ai lo cho anh chứ? Đừng có mà tưởng bở! (Nếu vẻ mặt cậu không thay đổi lúc Đỗ Hành buông tay thì câu này nghe còn có sức thuyết phục chút)

    Hắn ngó quanh quất xung quanh, lập tức bị cảnh tượng hoành tráng trước mắt khiến cho sợ hãi —— hắn đang đứng trên một nhánh cây cực kỳ to, kích cỡ có thể so sánh với đường lớn trong thành phố, tuy rằng hai bên chẳng có vật gì che chắn, nhưng chỉ cần không phải là đồ não tàn thì cũng không có khả năng bị rớt xuống dưới.

    Cúi đầu nhìn xuống liền thấy được tầng mây dày đặc trắng xóa, có lẽ cảnh vật nhìn từ cửa sổ máy bay ra cũng không hơn gì lúc này, những nơi tầm mắt có thể phóng tới đều là thân cây hoặc chạc cây, hay là mấy phiến lá thon dài hình bầu dục, nếu lấy chiếc lá to nhất gấp lại thì cũng có thể làm được bồn tắm, cho dù là chiếc lá nhỏ nhất thì cũng có kích thước không thua kém cái bát là bao. Chẳng qua những cành lá rậm rạp chồng chất không có lấy một khe hở kia đều nằm tuốt phía dưới, càng lên cao thì càng thưa thớt dần, cho phép ánh mặt trời có thể chiếu rọi xuyên qua những phiến lá xanh thẫm.

    Cuối cùng hắn cũng hiểu được vì sao cái trại huấn luyện kia lại chẳng có lấy một chút ánh sáng nào, toàn bộ đều bị những tán cây phía trên che đến kín kẽ thế kia mà! Mà chờ chút, nếu nơi này gần với tầng mây như vậy, vậy tia cực tím phải mạnh đến thế nào đây!

    —— quên đi Đông Tử à, chủng tộc của cậu không cần phải sợ phóng xạ đâu!

    Nhìn một đám người mặc đồ cổ trang bề ngoài kỳ quái đang bước dọc theo những nhánh cây, cứ như đang đi dạo trên đường lớn mà xầm xì chỉ trỏ tiến về phía trước, Thẩm Đông chợt cảm thấy có một loại xúc động muốn co giật khóe mắt.

    Cái loại bối cảnh kỳ huyễn này bình thường đều chỉ có trong mấy câu truyện về yêu tinh ở các quốc gia phương Tây thôi chứ!

    “Hi!” Một bóng đen đột ngột chắn trước mặt hắn.

    Thân thể cao tới bốn thước, dù đã ngồi xổm xuống nhưng Thẩm Đông vẫn phải ngẩng đầu mới có thể nhìn được mặt người nọ, góc độ này thật sự rất khó chịu.

    “Cậu tên gì?” Người khổng lồ tự xưng là búa kia làm rất tốt công việc của một cái dù che nắng, giọng nói tuy rằng rất khó nghe, nhưng nụ cười trên khuôn mặt thô kệch lại rất đỗi chân thành.
    Thẩm Đông cố gắng giữ vẻ mặt như thể không có chuyện gì xảy ra, khô khốc báo tên mình.

    “Mùa Đông? Lạnh quá nhỉ… cái tên nghe thiệt sâu sắc!” Tên kia dùng cái tay to như cái quạt hương bồ mà gãi gãi ót, cất lên tiếng cười trầm thấp vặn vẹo, “Nghe nói cái vị nổi danh nhất trong dòng họ của tôi tên là Khai Thiên, khí phách lắm, tiếc là đến phiên tôi thì cũng chỉ được đặt một cái tên xui xẻo gọi là Khai Sơn!”

    * Thẩm Đông [shěndōng], Mùa Đông [shēndōng].

    “…”

    Búa? Khai Thiên? Đờ mờ, đó là cái búa Bàn Cổ dùng mà!

    *Bàn Cổ: vị thần khai thiên lập địa trong truyền thuyết Trung Quốc, tương truyền lúc sáng lập trời đất, một tay ông cầm búa, tay kia cầm dùi; cái búa ông cầm được gọi là Khai Thiên Phủ.

    “Ha ha, người anh em cậu thì không giống vậy nhỉ, vị tiền bối nổi danh nhất trong dòng họ nhà cậu hẳn là Hiên Viên, thật là đáng thương, phải dùng họ của chủ nhân mình! Cho nên hàm nghĩa trong tên gọi của mỗi một thanh kiếm đều có thể bỏ xa lão cả một con phố!”

    Thẩm Đông: tôi thật sự chẳng cảm thấy vui sướng tí nào cả.

    Khai Sơn tìm đại một chỗ bên cạnh Thẩm Đông rồi ngồi bẹp xuống, phỏng chừng trọng lượng của người này không nhỏ, nhánh cây to lớn dưới chân dường như cũng hơi lắc lư. Nhìn cơ bắp rắn rỏi chắc khỏe trên người gã, Thẩm Đông nhất thời không biết nên nói cái gì.

    “Đừng buồn phiền nữa người anh em à, nghĩ thoáng chút đi, ở bên cạnh Đỗ Hành không ràng buộc không lý tưởng, kiếm tu ấy hả, trừ phi y chết, một ngày nào đó y vẫn sẽ tìm được thanh kiếm của mình thôi, đến lúc đó cậu cũng đừng quá đau buồn.”

    Khai Sơn xòe hai tay ra, tiêu sái nói: “Giới Tu Chân vốn nhận định kiếm tu là không có tương lai! Mà người ta cũng đã sớm có mối lương duyên khác rồi!”

    “…” Câu này sao nghe cứ sai sai sao ấy nhỉ!

    Thẩm Đông vẫn cứ đơ mặt ra, khóe miệng co rút hỏi: “Ông anh thích xem TV lắm hả?”

    Thế mà cũng biết cái từ “mối lương duyên” mới ghê chứ.

    “TV có gì hay ho đâu, lên mạng lướt post kiếm chuyện tám mới thú vị!”

    Thì ra giới Tu Chân cũng đã phát triển đến trình độ này rồi sao? Lướt web gì, Nhân Nhân hay là Thiên Nhai?

    *Nhân Nhân, Thiên Nhai: hai trang web nổi tiếng bên TQ.

    “Đương nhiên cậu cũng đừng quá hâm mộ, a ha ha, phải biết là không thi đậu được giấy căn cước của phàn nhân thì không có tư cách đến siêu thị Sơn Hải mua máy tính! Bàn Ti Động cũng sẽ không đón tiếp cậu, anh đây chính là người duy nhất trong đám pháp bảo khí linh có thể lấy được giấy căn cước đấy!”

    Người đàn ông thân cao bốn thước đang đắc ý dạt dào kia thật là chiếm cứ không gian quá! Đầy mặt gã đều là nụ cười kiêu ngạo!

    “Khoan đã, Bàn Ti Động là nơi nào?”

    Dựa theo logic của Tây Du Ký, cái nơi kia hẳn là bãi tắm có kèm dịch vụ đặc biệt nhỉ? Chẳng qua giới Tu Chân cũng có cái chỗ ăn chơi như vậy hay sao?

    “Tiệm net chứ đâu!” Cái búa nào đó kỳ quái nhìn Thẩm Đông.

    “…”

    Thẩm Đông thật muốn quỳ lạy luôn cái logic thần kỳ của giới Tu Chân này!

    Cái thế giới vớ vẩn gì thế hả! Toàn đặt tên theo phương thức khó đỡ! Còn có cái đám người phi nhân loại này nữa chứ (cậu cũng là một trong số đó đó).

    Dựa theo logic ở nơi này, Tỳ Bà Động nhất định là phòng hòa nhạc, Thủy Liêm Động nhất định là nhà tắm! Ba Tiêu Động nhất định là cửa hàng đồ nướng, Hỏa Vân Động nhất định là quán lẩu! Bản tính khoái lèm bèm chửi rủa của Thẩm Đông nhất thời lại phát tác, hắn bó tay rồi, còn thuận miệng phun ra một câu:

    “Còn Vô Để (không đáy) Động thì sao?”

    “Cậu đang nói đến giới U Minh đó hả?”

    “…” Hiểu luôn rồi, là cái thùng rác không đáy.

    Vậy ra siêu thị Sơn Hải là tên của một siêu thị bình thường nào đó à!

    Nhóc ly miêu lặng lẽ mở khóa kéo của ba lô, ló đầu ra kêu một tiếng.

    “Đừng có quậy, chỗ này không có bánh trung thu cho mày ăn đâu.”

    “A, cậu còn nuôi thú cưng nữa hả?” Khai Sơn xáp tới, gã chỉ cần một ngón tay là đã có thể đè lại bụng nhóc ly miêu, nhìn cu cậu kia giãy đành đạch, gã cảm thấy đặc biệt thú vị, “Nhóc nhỏ này không rẻ đâu, số lượng Thiên Cẩu không nhiều lắm, nếu như không phải dịp giảm giá, siêu thị Sơn Hải thường bán nó với giá 70 vạn…”

    Tay Thẩm Đông run lên, trợn tròn mắt dòm nhóc ly miêu.

    70 vạn là cái khái niệm gì, là một phòng ở 60 mét vuông trong thành phố đó! Là mục tiêu phấn đấu cả đời của vô số người đó! Con mèo nhỏ tầm thường, không đúng! Con chó nhỏ tầm thường này vậy mà có giá trị đến thế, lúc về đem mày đi bán luôn!

    “Nhưng mà mắt nhìn của người anh em cậu kỳ quái quá nhỉ, Thiên Cẩu thường được mấy lão yêu quái mua về để ăn mà.”

    “…”

    Thẩm Đông cúi đầu nhìn tên nhóc nào đó giật mình chui về lại trong ba lô, còn tự động kéo khóa kín lại nữa chứ.

    —— hay là thôi đi, hắn cẩn thận nghĩ lại, cái số hắn đúng là đã nghèo còn mắc cái eo mà!

    Nhìn sang người anh em họ búa bên cạnh mình đây, chân trần, toàn thân cứ như người rừng mà chỉ quấn một mảnh da thú bên hông, chưa nghe ai nói rằng binh khí cũng phải mặc quần áo, một thanh kiếm thì cùng lắm chỉ có vỏ kiếm, tối đa thì còn được cái hộp đựng kiếm! Đó chính là điều kiện sống tốt nhất rồi đó!

    Chỉ thế thôi sao, sao lại bi thảm đến như vậy cơ chứ!

    Thẩm Đông thật sự không muốn thừa nhận, hắn thật sự rất muốn bác bỏ cái suy đoán kia, thế nhưng sự thật lại cứ một lần rồi lại một lần đập nát hy vọng của hắn. Chẳng hạn như mỗi lần trông thấy Đỗ Hành là hắn lại có cảm giác là lạ, còn đặc biệt chú ý đến bàn tay phải của y nữa chứ. Vừa rồi lúc chạm vào nhau, cái cảm giác này lại càng mãnh liệt hơn! Còn có thứ gì khinh khủng hơn việc sống 20 năm rồi mới phát hiện mình là một thanh kiếm không hả trời ––––

    “Người anh em, chẳng lẽ cậu không có thẻ vàng sao!”

    “Có…”

    “Vậy cậu còn buồn phiền gì kia chứ! Là kiếm linh thì phải nhìn xa trông rộng tí, giới Tu Chân không phải chỉ có kiếm tu!” Ông anh búa cực kỳ đắc ý, “Cậu biết không, toàn bộ giới Tu Chân chỉ có chúng ta mới không cần phải đau đầu khổ sở nghĩ cách kiếm tiền, cũng không cần tìm việc làm. Công việc của chúng ta chính là tìm được một vị chủ nhân vừa ý, rồi cống hiến sức lực cho người đó. Chúng ta không giống với những binh khí thông thường khác, gọi là chủ nhân không bằng gọi là người phát tiền lương thì đúng hơn, nhưng họ lại phải nhìn tâm trạng của chúng ta mà sống, muốn cái gì thì bọn họ phải cho cái đó, nếu không thì đổi chủ! Dạng như tôi thì không được hoan nghênh lắm, nhưng ai ai cũng có thể dùng kiếm, chẳng lẽ cậu còn lo không tìm được chủ khác hay sao?”

    Thôi đi, pháp bảo bản mạng của kiếm tu thì làm sao mà đổi chủ được?

    “Thế nhưng kiếm của kiếm tu thì quả thật rất đáng hâm mộ!” Ông anh búa vuốt vuốt cằm, tuy rằng toàn thân gã đều là cơ bắp, nhưng gã không có tóc cũng chẳng có râu, chỉ có những mảng hoa văn kỳ quái trên người, nhìn xa trông như mấy chữ thư pháp phức tạp viết theo thể triện.

    “Chúng nó tuy là không thể biến hóa, không thể hưởng thụ cuộc sống tự do tự tại, nhưng kiếm tu đối xử với kiếm còn tốt hơn cả bản thân mình nữa. Bởi vì kiếm là cái “Đạo” của kiếm tu mà, còn không giống như dùng bản thân để tu luyện hay sao, tu vi của kiếm tu càng cao, cảnh giới của kiếm càng mạnh. Đợi đến lúc bắt buộc phải phi thăng, chúng hoàn toàn cũng có thể cùng chủ nhân độ kiếp thành tiên —— đương nhiên điều kiện tiên quyết là không bị xui xẻo như Đỗ Hành!”

    Y thật sự trở thành khuôn mẫu giáo dục của giới Tu Chân luôn rồi!!

    Mà ông anh búa à, bộ kỹ năng tự biên tự diễn của ông anh đạt tới level max rồi đó hả!

    “Chủ nhân của ông anh là ai?”

    “Hà hà, là đại trưởng lão của Nhật Chiếu Tông!”

    Có đắc ý hơn nữa cũng vô dụng thôi, Thẩm Đông ngoại trừ biết được Nhật Chiếu Tông bán đan dược, Cố Hồn Đan cũng là do họ sản xuất, còn lại hoàn toàn không có khái niệm cụ thể gì đối với mấy nhân vật ở giới Tu Chân này.

    “Ông anh không cần đi theo à?”

    “Lão không đi đánh nhau thì tôi đi theo làm gì?” Phủ linh (búa linh, linh hồn búa) Khai Sơn lục lọi trong cái túi da nửa ngày trời, sau đó mới lấy ra được một điếu xì gà cực lớn, cũng không cần bật lửa, hai ngón tay thô to chỉ cần búng một cái liền lóe ra tia lửa, sau đó gã còn làm màu mà hất hất tóc —— chỉ tiếc là mái đầu kia vốn trụi lủi.

    “Người anh em không phải cô đơn đâu, không chừng chúng ta sẽ được gặp nhau trên chiến trường thôi!”

    “Gì?”

    “Rõ ràng quá mà.” Ngón tay cầm điếu xì gà kia nâng lên, Phủ linh chỉ chỉ lên trên tán cây, tiêu sái phun ra ba vòng khói liên tiếp, “Kiến Mộc nở hoa, linh khí bốn phía, cái đám rùa đen của giới U Minh không cảm nhận được mới là lạ! A ha ha, là khí linh ( linh hồn binh khí), ai mà chả muốn chứng tỏ bản thân trên chiến trường, đánh xong một trận, giá trị của cậu và tôi liền có thể nâng cao gấp mấy lần! Người anh em, được kiếm tu coi trọng thì xem như năng lực của cậu đã được khẳng định! Thứ này so với mấy cái đánh giá tốt trên Taobao thì còn đáng giá hơn nhiều!”

    Chương 37: Lần đầu nói chuyện…

    Ai muốn đi đánh giặc hồi nào? Mơ ước của hắn rõ ràng là làm một kẻ chỉ biết ăn rồi chờ chết mà, ấy khoan, binh khí hẳn đều phải hiếu chiến đúng không, vậy này chứng minh hắn căn bản không phải là kiếm rồi —— đừng có mơ!

    “Cái cây này tên là Kiến Mộc à?”

    “Đương nhiên, không phải tên Kiến Mộc chẳng lẽ lại tên là Đào Đô?”

    *Đào Đô: Trong thần thoại có truyền thuyết rằng: Biển lớn ở phía Đông có ngọn núi Đào Đô, trên núi có một cây đại thụ gọi là Đào Đô, khoảng cách giữa những cành cây là ba ngàn dặm. Ở trên cây có một con gà trời, mỗi ngày lúc mặt trời mọc lên từ trên biển đông thì con gà trời trên cây đào gáy vang, thế là bầy gà từ khắp nơi cũng gáy theo, “hùng kê nhất thanh thiên hạ bạch” (gà trống gáy lên một tiếng thì trời sáng), mọi người trên mặt đất đang ngủ, nghe tiếng gà gáy thì biết rằng một đêm đã qua, bình minh đã đến. ()

    “….cái này, tôi chỉ hỏi thôi.” Thẩm Đông chật vật muốn giao lưu với người nọ, nhưng hắn cảm thấy nếu đối phương ngay cả Taobao cũng biết, vậy hẳn là không thành vấn đề rồi, chắc chắn sẽ chẳng giống Chiêm Không đại sư đến nhìn thấy xe đạp cũng ngạc nhiên đâu nhỉ, “Tôi còn chưa thi đậu được lớp huấn luyện lệ quỷ chết oan, cho nên có nhiều chuyện vẫn chưa rõ.”

    “Lo gì chứ, không phải chỉ là một tờ giấy chứng nhận thôi sao, binh khí chúng ta chẳng cần nghĩ đến chuyện sẽ không có công ăn việc làm!” Khai Sơn Phủ kiêu ngạo hút xì gà, nhếch miệng cười sang sảng, “Cái bài thi đó là chuyện mà chỉ có quần chúng khổ cực của giới Tu Chân mới phải làm, tôi làm giấy căn cước chỉ để đến Bàn Ti Động mà thôi, một môn phái lớn như Nhật Chiếu Tông, ngay cả mạng internet cũng không có thì mới chết chứ!”

    Nếu có thì mới là không bình thường đó!

    “Cậu không biết đâu, từ trên xuống dưới Nhật Chiếu Tông đều cứ như mấy thằng điên ấy, nếu như nói kiếm tu cả ngày ôm kiếm, vậy Nhật Chiếu Tông là cả ngày ngồi canh lò luyện đan, tôi đến Bàn Ti Động chơi bảy ngày bảy đêm mới về, vậy mà chủ nhân vẫn còn ngồi thẳng đơ chẳng hề nhúc nhích. Thật không thể hiểu nổi! Con đường thành tiên trong thiên hạ có hàng ngàn hàng vạn, tự dưng lại ngồi ôm cái bếp lò chi không biết!”

    Thẩm Đông không nghe lọt tai mấy câu chửi rủa của cái búa nào đó, trọng điểm của hắn đã lệch sang một hướng khác.

    “Ông anh nói kiếm tu cả ngày ôm kiếm à?” Giọng nói cao vút quãng tám!

    “Đúng đó, đã nói là kiếm còn quan trọng hơn tính mạng của bọn họ nữa mà, vận mệnh thì ai cũng có, nhưng “Đạo” thì không phải ai cũng có thể cầu.”

    Trong nháy mắt, Thẩm Đông cảm thấy như nửa bầu trời đã sụp đổ, sau đó cả người nổi đầy da gà da vịt rơi rớt lả tả trên đất. Đã biết Thiên Lôi có thể cắt đứt ràng buộc giữ kiếm tu và kiếm, nhưng tại sao vẫn cứ phải cùng bước trên một con đường thế này?

    Lúc này từng bông tuyết lại lác đác thổi qua, nhìn ánh mặt trời rực rỡ bên ngoài, Thẩm Đông mờ mịt ngẩng đầu.

    Khoan đã, này hình như không phải là tuyết, tuy rằng lúc rơi vào tay cũng sẽ tan thành nước, nhưng bây giờ đứng ở trên cao, liền có thể nhìn thấy rất rõ ràng kia là những chùm hoa rất to, trong quá trình rơi xuống lại từ từ hóa nhỏ.

    Chẳng lẽ này là Kiến Mộc nở hoa sao?

    Lúc này nơi tán cây um tùm bên trên đã có người lục tục bay xuống, Dư Côn đi cuối cùng, còn đang đỏ mặt tía tai cự nự:

    “Chuyện đó là không có khả năng! Chúng ta dùng 600 năm mới có thể nuôi dưỡng Kiến Mộc phát triển lớn đến như vậy, bây giờ lại phải bắt đầu lại từ đầu mà trồng một cây Đào Đô, ta thà đi về nhà tắm rửa ngủ nghỉ rồi mơ tưởng hão huyền thì nghe còn có lý hơn!”

    Những người khác vẫn tiếp tục xì xào bàn tán, chẳng qua trông vẻ mặt ai nấy đều rất thất vọng, liên tục thở dài.

    Dư Côn thở phì phì vén tay áo lên, sau đó dứt khoát nhảy xuống nhánh cây phía dưới rồi biến mất vào trong tầng mây. Thẩm Đông chỉ có thể yên lặng tự hỏi, không biết lão mập kia là thứ gì, dù sao đi nữa thì cũng sẽ không té chết đâu nhỉ.

    “Người anh em, nếu có cơ hội thì hẹn gặp lại, nói chuyện với cậu rất vui!”

    “…” Từ đầu tới cuối gần như chỉ có một người, không, một cái búa là ông anh tự biên tự diễn thôi được không?

    Thẩm Đông nhìn Phủ linh hì hục hì hục đứng dậy, sau đó sải bước đi về phía đám người kia.

    Ở giới Tu Chân quả thật không thấy khí linh có vẻ thua kém gì so với người khác, lúc trước Khai Sơn Phủ linh có thể ở trước mặt mọi người mà cười nhạo Đỗ Hành, hiện giờ gã cũng không chút áp lực khi phun mấy vòng khói vào mặt một lão đạo sĩ đang đăm chiêu ủ dột, còn nhân tiện nói cười với một tên yêu quái có sừng đang đứng cạnh bên, đánh trận, đây mới chính là thú vui lớn nhất trong cuộc đời của binh khí!

    Một đám người đang túm tụm lại rốt cuộc cũng tách ra, phỏng chừng là muốn về nhà để tiếp tục khổ não, thế nhưng ——

    “Cậu đang nhìn gì vậy?” Đỗ Hành đã trở về, phát hiện đôi mắt Thẩm Đông đang trợn to.

    “Kia, kia là đại trưởng lão của Nhật Chiếu Tông à?”

    Là cái người tí hon một mét ba kia đó hả! Còn đôi tay đôi chân ngắn ngủn với cái mặt bánh bao kia nữa, vừa nhìn thoáng qua thì đừng nói là 300 tuổi, 13 tuổi cũng không có cửa đâu, trên người còn khoác áo choàng vàng chóe lấp lánh nữa chứ, đi đường không thấy uy vũ mạnh mẽ đâu, chỉ thấy giống như đang từ trên cây lăn thẳng xuống thì có!

    “Hửm?” Đỗ Hành nhìn sang đại trưởng lão của Nhật Chiếu Tông đang giận dỗi kéo tay tên Khai Sơn Phủ điên cuồng gào thét CS kia, vẻ mặt không hề thay đổi mà ngoảnh đầu sang. “Đúng vậy, tu vi sắp đủ độ kiếp!”

    *CS: game Counter-Strike

    “Bao nhiêu tuổi?”

    “527 tuổi.”

    “Giỡn hả!”
    Cái thước vóc đó mà ra chiến trường thì cầm binh khí kiểu gì? Ông anh búa à tỉnh lại dùm đi, ông anh có thật sự tìm đúng chủ nhân không vậy?

    “Chúng ta cũng đi thôi.”

    Cổ tay đột nhiên bị nắm chặt lấy, cảm nhận được độ ấm quen thuộc, Thẩm Đông chỉ kịp thốt lên một tiếng “Từ từ, này ——”, thì người đã ở giữa không trung, cảnh vật trước mắt nhanh chóng xẹt qua, sau đó hoàn toàn tối đen, chỉ có thể nghe được tiếng gió thét gào.

    Chẳng lẽ mỗi người ở giới Tu Chân này đều là mấy tên cuồng nhảy bungee, cho nên mới trồng một cái cây lớn như vậy để nhảy cho sướng sao?

    Hắn thiệt tình không muốn suy nghĩ theo cái kiểu thiếu IQ này đâu!

    Sau khi hạ xuống đất, đầu óc Thẩm Đông vẫn còn quay cuồng choáng váng, bốn phía tối om, Đỗ Hành vươn tay sờ lên trán hắn:

    “Khó chịu à?”

    Thẩm Đông đẩy tay y ra, động tay động chân làm gì vậy, trong cổ họng hắn phát ra tiếng hừ hừ như đang giận dỗi.

    Đỗ Hành im lặng đến nửa phút cũng chưa chịu cất tiếng, y đang suy nghĩ chẳng lẽ Thẩm Đông sợ cao? Chuyện này không logic! Hay là không quen với kiểu di chuyển này? Lại càng vô lý, tốc độ rút kiếm nếu không nhanh hơn vận tốc âm thanh thì còn gọi là kiếm tu được à?

    “Có phải cậu đã biết được chuyện gì không?”

    Đỗ Hành đương nhiên chưa từng học lớp huấn luyện lệ quỷ chết oan, nói đúng hơn, chỉ cần là người tu chân đã thoát khỏi thế tục, một lòng một dạ muốn trở thành tiên, đương nhiên sẽ không cần phải bù lại những thường thức của giới Tu Chân.

    Cho nên Đỗ Hành hoàn toàn không biết lớp huấn luyện có tiết học riêng chuyên ngồi lê đôi mách về mấy chuyện xui xẻo mà y đã trải qua.

    “Tôi chẳng biết gì hết!” Thẩm Đông bật thốt.

    “Xem ra là đã biết.”

    “…”

    Dưới gốc cây Kiến Mộc, từng nhánh rễ nhô lên khỏi mặt đất, cao thấp không đồng đều, xung quanh lại tối om đưa tay không thấy được năm ngón, Thẩm Đông chỉ có thể bước thấp bước cao va va đụng đụng mà đi theo sau Đỗ Hành, vẫn không thể bỏ tay y ra được, nếu không sẽ thực sự không tìm được đường!

    “Cũng đã gần một tháng chúng ta mới gặp lại nhau.”

    Thẩm Đông nghe thấy liền căm tức nghĩ, ai thèm gặp lại anh?

    “Cậu muốn yên ổn mà sống, không thích phiền toái, không muốn cuộc sống xuất hiện thay đổi quá lớn, ghét cục cảnh sát, ghét bị người ta bàn tán, thích xem bóng rổ của loài người, thích mì ăn liền thích vỏ sủi cảo thích đồ nướng và bia…”

    Phía trước vẫn là tiếng người, phía sau lại là vẻ mặt = 皿 = của ai đó.

    Đỗ Hành chợt dừng bước, Thẩm Đông liền lập tức đập đầu vào người y.

    “Này!”

    Vươn tay sờ soạng, có nút áo, không phải mình vừa đụng vào lưng sao?

    Thẩm Đông bịt lại trán, nhanh chóng lùi ra sau, tách ra khoảng cách ít nhất là một thước mới đứng vững lại, không thể không nói, câu nói của gã Phủ linh nào đó đã tạo cho Thẩm Đông một cái bóng ma tâm lý rất lớn.

    “Đạo, chính là cách cậu mà muốn sống, không có bất cứ kẻ nào được phép can thiệp, trừ phi chính bản thân cậu không thể tiếp tục kiên trì.”

    “Nhưng tôi chẳng có hứng thú gì với việc thành tiên cả!” Thẩm Đông gắt gỏng.

    Đỗ Hành hơi ngừng lại, sau đó nói: “Tôi biết, cậu cũng đã giải thích rất rõ ràng với tôi rồi.”

    Trên trán xuất hiện một giọt mồ hôi to tướng, Thẩm Đông chợt nhớ tới lần mắng chửi lúc trước.

    “Toàn bộ giới Tu Chân đều muốn thành tiên, đều muốn rời khỏi Nhân gian, nhưng bọn họ đều chỉ có thể tiếp tục ở lại nơi này.” Giọng nói Đỗ Hành bình thản ôn hòa, hàm ý sâu xa nói, “Mà tôi, cũng không còn cách nào khác.”

    “Anh không phải chỉ cần độ kiếp thuận lợi là có thể phi thăng được hay sao?”

    “Kiếp đã độ xong.”

    Thẩm Đông xoa trán, nói: “Đừng có vờ vịt nữa, lúc trước là tên nào nói với tôi không… không, không có kiếm thì không thể thành tiên hả?”

    “Không có cậu, tôi không thể thành tiên. Nhưng chuyện này cũng không có nghĩa là có cậu, tôi có thể thành tiên.”

    Lời nói của Thẩm Đông nghẹn ứ trong cổ họng không thể thốt ra nổi.

    Đây là đang chơi trò đố chữ với hắn đó hả? Đã vậy còn nêu đủ mấy điều kiện không cần thiết nữa chứ! Cái tên nào đó thường bị đội sổ trong lớp tỏ vẻ khinh bỉ!

    “Này, chúng ta thương lượng đi, anh nói nên làm cái gì thì bây giờ tôi sẽ làm theo cái đó, sau đó giúp anh độ kiếp thêm lần nữa, anh thành công phi thăng —— tôi nghĩ thực lực anh như vậy thì chắc chắn sẽ được, chỉ cần lần này chuẩn bị đầy đủ thì sẽ không xuất hiện chuyện tia sét cuối cùng đánh văng tôi ra ngoài đâu nhỉ! Sau đó anh cứ phi thăng, chờ anh phi thăng xong thì tôi liền nhảy bungee xuống rồi sống vô tư nhàn nhã qua ngày, anh cảm thấy ý này thế nào?”

    “Không có tính khả thi.”

    “Anh nói cái gì?”

    Thẩm Đông lập tức vuốt nhẹ tay mình nhằm tự trấn an bản thân.

    “Tôi đã không còn thiên kiếp để độ nữa!” Chỉ một câu đã có thể thuận lợi kéo Thẩm Đông bên bờ vực phẫn nộ trở về.

    “A?” Này là tình huống gì đây.

    “Thực lực của kiếm tu vượt xa người tu chân bình thường, cho nên độ kiếp sẽ…”

    “Cái này tôi biết, cái gì mà Cửu Trọng Thiên Kiếp, Tử Tiêu Thần Lôi! Nghe nói ngoại trừ kiếm tu, chỉ có ma đầu tội ác tày trời mới có thể xui xẻo gặp phải thứ này, kiếm tu tuy rằng có thực lực cực mạnh, nhưng người tu chân lựa chọn con đường này lại rất ít. Bởi vì Cửu Trọng Thiên Kiếp giáng xuống căn bản không phải để cho anh phi thăng, mà là để cho anh trực tiếp hóa thành tro… Khụ! Ý tôi là, bài khảo hạch cuối cùng ấy, mục đích của nó không phải để anh thi đậu, ngược lại là muốn để anh thi trượt, thật sự là rất xui xẻo!”

    Trong bóng tối, Đỗ Hành có thể nhìn thấy rất rõ Thẩm Đông đang xòe tay ra, trên mặt là chút vui sướng khi thấy người gặp họa.

    —— Thẩm Đông vẫn chưa hoàn toàn xác định được thân phận của mình nhỉ, chẳng lẽ cậu ta không hiểu được đó cũng là tự cười nhạo bản thân hay sao?

    —— nhưng mà lớp huấn luyện lệ quỷ chết oan kia quả thực dạy được không ít kiến thức, ít nhất thì số tiền bỏ ra cũng không bị phí phạm.

    “Tuy rằng tôi chưa thành tiên, nhưng lôi kiếp cũng đã xong. Nếu tôi là Phật tu, hoặc là những người tu chân khác, tôi có thể tu hành độ kiếp thêm lần nữa, chỉ cần có vân kiếp cao hơn một bậc so với thiên kiếp tôi gặp lần trước là được, vẩn đề là…”

    Cửu Trọng Thiên Kiếp đã là thiên kiếp có đẳng cấp cao nhất, không còn thứ gì mạnh hơn nó nữa.

    Thẩm Đông kinh hãi, bật thốt: “Đúng là không có đạo lý mà, lại còn không cho giáng cấp nữa chứ!”

    “Cho nên, cậu hoàn toàn có thể sống theo cách mà cậu muốn, chẳng qua là vẫn có vài phiền toái không thể tránh được. Thiên cẩu có thể trừ tà, chỉ cần không phải là đám U Minh yêu ma có thực lực cấp cao, không ai dám tới gần nó đâu. Hiện giờ siêu thị Sơn Hải chưa mở cửa lại, cậu nuôi thiên cẩu, đi đến bất cứ thành phố nào cũng có thể sống được.”

    “…”

    Lần này đến phiên Thẩm Đông nói không nên lời.

    Sau một lúc lâu, hắn mới vô thức thốt ra một câu: “Tôi có thể tìm một cô gái để kết hôn không?”

    “… Nếu cậu muốn.” Đỗ Hành không hiểu vì sao lại vội ho một tiếng, giọng nói chợt có chút cổ quái. “Biến hóa sau khi gặp Cửu Tiêu Thần Lôi là tốt nhất, trên cơ bản sẽ không xảy ra bất kỳ vấn đề gì, đương nhiên cậu không thể có con được.”

    Thẩm Đông chợt cảm thấy hối hận vì câu nói vừa nãy.

    Bởi vì lớp huấn luyện đã dạy rằng kiếm tu và kiếm là không thể chia lìa!

    Tuy rằng Thiên Lôi đã chia cắt bọn họ, nhưng ai mà biết được bây giờ bọn họ có còn chút liên hệ nào hay không? Thường thức ở giới Tu Chân là kiếm tu không có Nguyên Anh mà chỉ có kiếm, nhờ vào kiếm, họ mới có thể minh chứng cho cái “Đạo” của mình, cũng giúp họ có cảm giác nhạy bén nhất đối với Thiên Đạo (lẽ trời).

    —— tuy rằng không hiểu Đỗ Hành rốt cuộc có thể nhờ vào hắn mà cảm giác được thứ gì hay không!

    Bởi vì Thẩm Đông nghĩ rằng nếu muốn thành tiên thì điều cơ bản là phải có cái bệnh cố chấp, cũng như không có thuốc mà vẫn có thể chữa bệnh vậy! Còn người như Đỗ Hành, thực lực cao bản lĩnh cường, muốn sống thế nào thì sống thế nấy, chạy ra nước ngoài làm xã hội đen cũng chẳng khó khăn gì, vậy mà tự dưng lại muốn thành tiên làm gì? Trên trời có đồ nướng và bia không? Có CS và ma thú không? Ngay cả đấu bóng rổ và weibo cũng chả có!

    “Anh để cho tôi được tự do sống theo ý mình, vậy vì sao anh vẫn chưa nghĩ thông chứ?”

    Rõ ràng con đường thành tiên đã bị cắt đứt rồi mà!!

    Đỗ Hành nhìn Thẩm Đông, giọng nói rất khẽ: “Tôi nói rồi, Đạo, tức là cách mà cậu muốn sống, từ ngày đầu tiên chứng thực được Thiên Đạo, đây chính là con đường mà tôi lựa chọn, cả đời cũng sẽ không thay đổi!”

    Thẩm Đông thoáng cái đã ngẩn ngơ.

    Chương 38: “Người” lạc đường…

    Một nơi có hình thái ý thức xã hội thì chẳng thể nào lại không có phương tiện giao thông hoàn chỉnh được, nhưng rất thương tiếc báo tin, giới Tu Chân quả thực không có thứ đó!

    Tại sao? Sao mình lại phải bay hả!

    —— chờ đã, vậy quần thể những người không biết bay chẳng lẽ sẽ bị kỳ thị à?

    “Chẳng lẽ chúng ta không thể sử dụng biện pháp của giới Tu Chân để quay về hay sao?” Thẩm Đông nghiêng ngã lảo đảo, chân nọ đá chân kia mò mẫm đi trong bóng tối nửa ngày trời, trước mắt đột nhiên sáng ngời, phát hiện nơi đây là bên cạnh Tây Hồ, mà gần đó hoàn toàn chẳng thấy bóng dáng của cây đại thụ cao chọc trời kia đâu, được rồi, coi như mấy chuyện của giới Tu Chân đều là thần thần bí bí, Kiến Mộc sinh trưởng ở đâu thì cũng đừng nói cho hắn biết, thế giới quan trong hai mươi mấy năm qua của hắn đã không còn sót lại bao nhiêu, không chịu đựng được thêm lần tàn phá nào nữa đâu.

    Nhưng ai tới giải thích dùm tại sao bọn họ lại phải ngồi ở trạm để chờ xe buýt chứ hả? Nhìn một đám người chộn rộn chen chúc, Thẩm Đông lại liếc nhìn sang Đỗ Hành, chẳng lẽ y không cảm thấy bản thân đứng ở nơi này có gì đó không đúng hoặc không hợp lắm hay sao?

    Đáp án là Đỗ Hành dường như cũng chả thèm đếm xỉa tới mấy chuyện này, y đang xem xét bảng chỉ đường đặt trong trạm xe buýt.

    Về phần danh hiệu cao thủ đệ nhất của giới Tu Chân, đừng nói y còn muốn kiêm thêm hạng mục thử nghiệm làm sao để có thể sinh tồn tại Nhân gian luôn nha —— Thẩm Đông cảm thấy nếu quả thực là như vậy, y có thể miểu sát đại đa số cao thủ của giới Tu Chân luôn ấy chứ.

    *miểu sát: thuật ngữ game, là Instant kill, nghĩa là cho đối phương chết k kịp ngáp ấy.

    “Này, đừng có giống như ông lão nông thôn mới lên thành thị thế, loại này là bảng chỉ đường điện tử mà, nó có thể chỉ ra cho anh xe buýt còn cách nơi này bao nhiêu trạm, dự tính sau bao lâu thì xe sẽ đến.” Thẩm Đông đắc ý dào dạt mà giải thích, này cũng phải cám ơn cái chuyên ngành học của hắn, nếu không thì hắn cũng sẽ ngơ ngác nhìn thứ này nghiên cứu nửa ngày trời thôi.

    Đỗ Hành liếc nhìn hắn một cái, không hé răng, tiếp tục nhìn bảng chỉ đường.

    Thẩm Đông khoanh tay dựa vào cái biển quảng cáo to tướng trước trạm xe, trên vai hắn đeo hai cái ba lô, quần áo bẩn thỉu còn có mấy chỗ rách, không ít người đang đứng chờ xe đều theo bản năng mà vòng qua hắn, nghĩ thầm trong bụng, thằng nhóc này bộ dạng cũng không tồi mà sao lại lôi thôi như thế?

    “Lúc bọn tôi đến lớp huấn luyện còn được ngồi xe buýt du lịch…” Chẳng lẽ Đỗ Hành thật sự định cho hắn ngồi xe buýt công cộng à?

    “Đó là xe đưa đón chuyên dụng của lớp huấn luyện.”

    “Vé xe mắc lắm sao?” Thẩm Đông lười biếng hỏi, ừm, ánh mặt trời thật tốt thật dễ chịu.

    “Không phải vấn đề vé xe.”

    Là vì không muốn để cho Thẩm Đông sau khi rời khỏi lớp huấn luyện thì lại đi lung tung bên ngoài, cho nên y hoàn toàn không mua vé khứ hồi, dù cho Kiến Mộc không xảy ra chuyện, dù cho lớp huấn luyện vẫn tốt nghiệp như bình thường, Thẩm Đông cũng sẽ không đi được.

    “Chiếc Volkswagen Thượng Hải của anh đâu?”

    Đỗ Hành nghe vậy liền kỳ quái nhìn Thẩm Đông, đương nhiên là để lại trong thành phố rồi, chuyện này mà còn phải hỏi sao?

    “Khụ, ý của tôi là ——” Thẩm Đông xát xát hai ngón tay vào nhau, cực kỳ tò mò, nhóc ly miêu ở phía sau cũng ló đầu ra gác lên vai hắn, “Không gian giới tử? Càn Khôn trong tay áo? Người tu chân không phải đều mang theo tất cả đám gia sản hạng nặng bên mình hay sao?”

    “…”

    Cậu thấy ai nhét một chiếc xe hơi trong tay áo bao giờ chưa?

    Ấy không, hiện giờ là quần áo người phàm, cái tay áo kia chẳng biết có đủ không gian để nhét một chiếc ô tô đồ chơi hay không nữa kìa? Hơn nữa, cũng giống như lúc có động đất vậy, nếu có thời gian thì ai cũng sẽ mang theo đồ vật đáng giá hoặc lương thực, nhưng có người nào đem theo bồn rửa mặt với khăn mặt không? Cho dù là người tu chân cũng vậy, họ cũng chỉ đem những thứ rất quan trọng bên mình chứ không phải mấy thứ nhặt nhạnh rách nát, cứ thấy có ích là lại đóng gói mang theo… Chẳng lẽ có người mong chờ mai sau thành tiên còn phải chạy xe trên trời sao? Hay coi đó là đặc sản nhân gian mà đem lên trển khoe khoang?

    “Rất phiền phức.”

    Đỗ Hành nói thẳng với Thẩm Đông: “Cậu định giải thích thế nào khi một chiếc xe hơi chưa được bất kỳ trạm thu phí nào ghi nhận lại mà đã xuất hiện tại một thành phố khác? Quả thật có thể bảo rằng là người khác không nhìn thấy chiếc xe này, thế nhưng tình trạng giao thông tại Nhân gian hiện nay…”

    Lúc kẹt xe thì trừ phi là bay lên trời, nếu không thì đến phép tàng hình cũng chả có đất dụng võ! Không khéo còn dẫn tới tai nạn giao thông nữa ấy chứ!

    Muốn làm cho xe bay, còn không bằng tự bay cho xong!

    “Ha ha, làm gì có ai rảnh rỗi tới mức không có chuyện làm lại đi kiểm tra ghi chép về biển số xe chứ!” Thẩm Đông cười gượng.

    “Có, Triển Viễn.”

    Chụp được tên nào thì liền lập tức viết đơn phạt tiền, mấy loại thủ thuật che mắt hay phép thuật nho nhỏ tuyệt đối không thể thoát được đôi mắt tinh tường của đại sư. Chẳng hạn như, thân, nửa năm trước trong một buổi tối nào đó bạn không tuân thủ luật lệ giao thông của phàm nhân, dùng thuật ẩn thân vượt đèn vàng! Ảnh hưởng quá lớn, phạt tiền năm vạn!

    Lúc này Đỗ Hành đột ngột bước ra khỏi trạm xe, vươn tay chặn lại một chiếc taxi trông nửa cũ nửa mới với miếng chắn bùn dính đầy bụi đất.

    Những người chờ xe ở trạm xe buýt gần đó đều lộ vẻ mặt kỳ quái, hình như đầu xe này đâu có hiển thị dòng chữ xe trống đâu, vì sao lại đột nhiên ngừng lại.

    “Ý da, chịu tiêu tiền rồi sao?” Thẩm Đông bước theo sau, trêu tức nhìn Đỗ Hành.

    Nhưng lúc hắn mở cửa xe bước vào trong thì lại lập tức há hốc mồm, cả người cứng đờ không cách nào nhúc nhích nổi.

    Tài xế đâu?!

    Chỗ ngồi phía sau của chiếc taxi này không có gì khác so với những chiếc xe bình thường, vấn đề là ở chỗ ghế lái!! Cửa sổ thủy tinh phía trước và bên hông đều được dán một lớp giấy thật dày, người tài xế và bên sườn mặt tài xế mà hắn vừa mới thấy lúc ở bên ngoài đều là tranh 3D!! Chỗ ghế lái ngay cả một bóng quỷ cũng chả có, ấy, không đúng, ngay cả cái bảng đồng hồ xe cũng chẳng có, chiếc taxi này có an toàn thật không vậy?

    “Nhanh lên, nó chỉ dừng lại trong một phút.”

    Bả vai Thẩm Đông bị Đỗ Hành đẩy nhẹ, đột nhiên hoàn hồn, cắn răng bước vào chỗ ngồi.

    Đỗ Hành bước theo lên xe, nhẹ nhàng đóng cửa xe lại.

    Sau đó thì sao? Thẩm Đông nghi hoặc nhìn y chằm chằm.

    Đỗ Hành đưa tay lấy ra một cái thẻ bạc, cà vào trên cái khe quẹt thẻ như có như không ở ngay chốt cửa xe —— Thẩm Đông liếc nhìn qua, màu bạc, hừ hừ, thẻ bạc! Đã từng là người tu chân…

    Thẩm Đông đột nhiên cảm thấy dưới mông trống không, sau đó hắn liền ngã nhào ra đất, xe taxi hay cửa sổ thủy tinh gì cũng đều biến mất. Trước mặt hắn là một dãy hành lang thật dài trông như đường hầm, từ đầu trên tới đầu dưới đều phát ra một loại ánh sáng màu trắng êm dịu, cả con đường không có bất kỳ ngã rẽ nào.

    “Hoan nghênh sử dụng tàu tốc hành Bắc Đẩu Thần Châu.”

    Một âm thanh mạnh mẽ vang dội phát ra, nhưng sau đó cũng không nói gì thêm.

    Thẩm Đông bò dậy từ trên mặt đất, có chút lo lắng mà gõ gõ vách tường, vậy mà lại rỗng ruột sao?

    “Đi thôi!”

    “Cái gì gọi là đi thôi?” Thẩm Đông không thể tin được mà nhìn con đường không có điểm tận cùng ở trước mặt mình, lại nhìn xuống dưới chân, cuối cùng nhìn sang Đỗ Hành, chẳng lẽ bọn họ phải đi bộ về đến thành phố à. Ha ha ha, nhất định tàu tốc hành Thần Châu gì đó chỉ là nhầm lẫn thôi, này còn là phiên bản giới Tu Chân nữa kia mà, muốn đi vòng quanh Trung Quốc trong vòng 60 phút thì cũng phải có chuẩn bị thỏa đáng, làm sao có thể bắt bọn họ đi bộ được? Cho dù con đường dưới chân có tự động biến thành cầu trượt cũng chẳng còn gì lạ nữa cả, cứ bình tĩnh thì nhất định sẽ có biến hóa thôi.

    “Cậu nhìn gì?”

    “Tôi… chúng ta phải đi bộ sao?”

    “Cũng có thể bay.”

    Đỗ Hành nhìn vẻ mặt như chết cha chết mẹ của Thẩm Đông, khóe môi khẽ cong lên.

    “Không, ý tôi là… chẳng phải nó gọi là tàu tốc hành Thần Châu sao? Vậy hẳn là xe lửa nhỉ! Không phải xe lửa thì cũng là tàu điện ngầm, không phải tàu điện ngầm thì là xe taxi cũng không thành vấn đề mà! Nhưng tại sao chỉ có một đường hầm trống rỗng thế này, thật vô lý!” Thẩm Đông không thể tin được mà ngó quanh quất.

    “Là cậu nói muốn trở về bằng phương pháp của giới Tu Chân.”

    “Cái này với trực tiếp bay trên trời thì khác nhau chỗ nào?”

    “Có, ở nơi này vệ tinh không nhìn thấy được, cũng tránh được máy bay hàng không, mà quan trọng nhất là…!” Đỗ Hành thoáng kéo dài âm điệu, ý cười dường như càng rõ rệt, “Lúc quẹt thẻ trên xe thì pháp lực và ý niệm cũng được rót vào theo, đồng thời nêu rõ đích đến, chỉ cần đi theo hoặc bay theo con đường này, chắc chắn sẽ tới được đúng nơi cần tìm, nhưng nếu tùy tiện bay trên trời thì sẽ lạc đường.”

    “Lạc… lạc đường?”

    “Cậu chưa từng bay nên không biết, trên trời ngoại trừ mặt trời và mây thì không còn bất kỳ vật gì để đánh dấu đường đi, thần tiên thời thượng cổ cũng từng bị lạc mất một hai người, cho nên tàu tốc hành Bắc Đẩu Thần Châu chính là pháp bảo cực kỳ quan trọng của giới Tu Chân, nó có thể cung cấp con đường nhanh nhất ngắn nhất để đến đích.”

    “…”

    Thẩm Đông tưởng chừng như sắp bất tỉnh tới nơi, này là cái lý do chết tiệt gì đây!

    Mấy người từng gặp mạng internet chỉ cung cấp đường truyền mà không cho năng lượng cũng không có thiết bị để truy cập bao giờ chưa? Không lẽ mấy kẻ không biết bay chỉ còn nước ngồi chờ chết thôi hả! Chuyến bộ hành với quãng đường dài hai vạn năm nghìn mét, ấy không, là chuyến du lịch N ngày trên trời xin chào đón bạn, dưới chân bạn là đô thị phồn hoa, về đêm khi những ngọn đèn lấp lánh chiếu rọi, bạn sẽ được thưởng thức cảnh đêm thơ mộng, ban ngày thì chỉ có máy bay và chim chóc bay ngang mà thôi…

    Còn không bằng để hắn ngồi xe lửa luôn cho rồi!!

    Thẩm Đông cực kỳ bi phẫn, dây đeo ba lô đã tuột xuống khỏi vai mà hắn cũng chẳng buồn kéo lên, chỉ lê bước theo phía sau Đỗ Hành, ỉu xìu nói:

    “Không đúng, anh gạt tôi, tôi nhớ rõ là có Ngũ Hành Độn Pháp gì đó mà, giới Tu Chân không thể nào lại không có người biết thứ này.”

    “Cái đó còn không phổ biến bằng việc bay trên trời nữa kìa, trên không trung ít ra còn có mặt trời, độn thổ xuống dưới lòng đất thì có thể nhìn thấy thứ gì? Nào là ống nước ngầm ngang dọc phức tạp, nào là chuột là giun… Nghe nói mấy ngàn năm trước từng có một vị tiên nhân am hiểu thuật độn thổ, người nọ dùng hết 400 năm mới có thể tìm được đường về động phủ của mình, đồ đệ của ông ta còn suýt chút nữa là đi dán bảng thông báo tìm người.”

    Được rồi mà! Đừng để cho người ta cảm thấy thần tiên đều là một đám ngốc nghếch, mà giới Tu Chân các người lại là một đám chuẩn ngốc nghếch vậy chứ!

    Thẩm Đông cảm thấy cuộc đời hắn không thể đau thương hơn được nữa rồi.

    Không được, chuyện đã qua thì cứ để nó cuốn theo chiều gió đi, quan trọng là tương lai!

    “Kiến Mộc dùng để làm gì?”

    “Gốc thần mộc trong truyền thuyết này là bậc thang nối liền giữa trời và đất, thần tiên hạ phàm đều đi bằng con đường này.”

    Đây là một con đường bán trong suốt, những đám mây trắng phiêu đãng theo gió lướt ngang qua. Thẩm Đông thề lần sau nếu có đi cái tàu tốc hành Thần Châu lừa đảo chết tiệt này lần nữa, nhất định phải khiêng xe đạp vào trong taxi luôn! Hừ, hắn không biết bay nhưng biết chạy xe chứ bộ! Ở trên trời cũng không cần đi đường vòng phức tạp, cứ đi thẳng một đường là xong ahaha. Trên đường không có thu phí không mưa không tuyết không tai nạn giao thông, mà quan trọng là vĩnh viễn cũng chẳng có kẹt xe!!

    Thẩm Đông xoay đầu qua, tiếp tục hỏi: “Con đường hạ phàm quả thật cao cấp đến vậy sao? Vậy giờ nó đâu rồi?”

    “Chính là một gốc cây.”

    “Này…”

    “Nghe nói rất nhiều năm trước, thang trời đã bị chặt đứt, gốc Kiến Mộc này là hạt giống mà Dư Côn cất giấu như báu vật, toàn bộ giới Tu Chân phải mất mấy trăm năm mới trồng ra được.”

    “Chẳng lẽ mấy người nghĩ rằng chờ nó đủ lớn là có thể dùng để lên trời sao? Cười chết tôi rồi!” Thẩm Đông không chút nể nang mà lớn tiếng cười nhạo, nghe nói phương Tây cổ đại có một nền văn minh, vì muốn lên trời, cho nên bọn họ liền tạo ra một tòa tháp rất cao rất cao. Chỉ số thông minh của quần chúng giới Tu Chân quả đúng là không có vấn đề nhỉ!

    “Cho nên mới nói, nó chính là một gốc cây.” Quả thật từ đầu tới cuối, Đỗ Hành chẳng hề biểu hiện ra chút cảm xúc khẩn trương nào đối với Kiến Mộc cả.

    Thẩm Đông liếc mắt nhìn y, cũng lười cãi lại, hỏi thẳng: “Giới Tu Chân giới sẽ khai chiến với giới U Minh à?”

    Thẩm Đông thề hắn chẳng có chút hứng thú gì với đánh trận đâu, chủ yếu là vì lớp huấn luyện chấm dứt nửa chừng, Lôi Thành dù có bay về thành phố đi nữa thì cũng chẳng lấy đâu ra tiền để mua Cố Hồn đan, đúng rồi, siêu thị Sơn Hải còn chưa mở cửa mà.

    “Đừng lo lắng, giới Tu Chân cũng không phải ngồi không.”

    “Tôi không lo lắng! Tôi chỉ buồn cho cái chỉ số thông minh của tập thể thành viên giới Tu Chân thôi.”

    “Không sao cả, tôi chắc chắn tiêu chuẩn bình quân của họ ít nhất cũng cao hơn giới U Minh.”

    “…” Khốn nạn, nhất thời cũng chẳng tìm được từ nào thích hợp để mắng cả!

    Đỗ Hành người này đúng là quá bình tĩnh rồi, hay nói đúng hơn là người tu chân nào cũng đều mang cái đức hạnh dù núi có sập nhưng sắc mặt vẫn không thay đổi này?

    “Sau khi về nhớ trả lại giấy căn cước cho tôi!” Đây mới là chuyện quan trọng nhất, Thẩm Đông quyết định học khôn ra, “Tôi thiếu nợ anh, đợi lúc tôi có tiền thì sẽ trả lại!”

    Dám bảo hắn trả tiền, hắn liền tìm Đỗ Hành đòi phí cứu mạng cho xem.

    Nếu không phải có hắn ở bên cạnh lúc tia sét cuối cùng kia giáng xuống, bây giờ Đỗ Hành đã ngoẻo luôn rồi —— lúc đó cậu cũng xong luôn! Đồng thời Thẩm Đông cậu cũng đừng quên, Đỗ Hành hoàn toàn có thể tìm cậu đòi phí rèn kiếm, khụ, dù sao nợ nần của hai người các cậu cũng phức tạp lắm.

    Thẩm Đông lôi nhóc ly miêu từ trong ba lô ra:

    “Tự chạy đi, đừng hòng lười biếng!”

    Đói muốn chết, mà lúc ở lớp huấn luyện ngày nào cũng phải ăn Ích Cốc Đan nữa chứ, Thẩm Đông mặt ủ mày ê xoa xoa bụng.

    “Cậu muốn ăn đồ nướng không?” Đỗ Hành chỉ đơn thuần là nhìn từ góc độ sở thích của Thẩm Đông mà đặt câu hỏi.

    “Không… Mời khách mà chỉ ăn đồ nướng và bia thì tôi lỗ nặng rồi, tôi muốn đến nhà hàng cao cấp! Cái nơi mà hoàn toàn là chế độ hội viên, người bình thường không vào được, toàn bộ đều phải là ghế lô. Tôi muốn ăn thịt nướng! Thịt nướng đủ vị, phải có thêm cả rượu đỏ cao cấp đắt tiền nữa!”

    Tầm mắt Đỗ Hành lơ đãng dời khỏi khuôn mặt Thẩm Đông: “Nhà hàng Bóng Đêm?”

    Cái tên nghe có chút tầm thường, chẳng qua cũng không cần quan tâm, dù sao cũng là Đỗ Hành chi tiền, vì thế Thẩm Đông sảng khoái gật đầu đồng ý:

    “Được, quyết định vậy đi!”

    ↑ Thẩm Đông cậu nhất định sẽ hối hận!

    Chương 39: Xông bậy vào…

    Xưa có thần thụ, tên gọi Kiến Mộc, Đào Đô.

    Khoảng cách xa nhất giữa các nhánh cây Đào Đô ước chừng ba ngàn dặm, nghe nói trên đó đã từng có một con gà, một khi nó đã bắt đầu gáy vang thì bầy gà trên khắp thiên hạ cũng đều gáy theo (thật ra cái cây này là gác chuông đúng không = =) về sau, Đào Đô cũng chung số phận với Kiến Mộc mà bị chặt mất.

    Cái đó gọi là thần tiên tư phàm, đại thụ tao ương. (thần tiên nhớ trần thế, đại thụ gặp tai ương)

    Trong thần thoại thì bảo là chặt đứt thang trời, nhưng thật ra chính là đốn đổ cây, nhất định đừng ảo tưởng rằng có một cái thang dây thật dài có thể nối liền thế gian và thiên đình, cũng đừng nghĩ rằng có một dãy cầu thang đá treo lơ lửng giữa trời. Ở cõi tiên hễ có vấn đề gì xảy ra, Thiên Đế cũng chẳng quan tâm mình có phá hoại môi trường hay không, cứ thế mà cho hai cây đại thụ có khả năng trúng tuyển làm kỳ quan thế giới kia bị chém thành bã vụn luôn.

    Hiện giờ, giới Tu Chân phải trải qua trăm cay nghìn đắng mới có thể trồng ra được một cây Kiến Mộc. Hình dạng của nó vô cùng kỳ quái, tự bản thân nó cũng có thể tạo ra một không gian khác, không những thế, nó còn nhờ vào bộ rễ mà từ từ mở rộng phạm vi, vì để hấp thụ ánh mặt trời, tán cây phía trên gần như trùng lắp với Nhân gian, nhìn không thấy sờ không tới, nhưng nếu đứng trên thân cây, có thể trông thấy rất rõ ràng từng chiếc máy bay xuyên qua nhánh cây bay đi.

    Những cánh hoa trắng nhạt từ trên cành lá xum xuê rơi rụng xuống, bị gió cuốn đi, rất nhanh đã bay xuống tầng mây.

    Tán cây Kiến Mộc rất lớn, cho dù không tới ba ngàn dặm, nhưng để che phủ bốn trăm dặm xung quanh thì vẫn không thành vấn đề, người bình thường không thể nhìn thấy những đóa hoa này, nó vừa tan rã tỏa ra một lượng lớn linh khí, vừa bị những cơn gió từ bốn phương tám hướng thổi dạt khắp Thần Châu.

    “Dường như có loại khí tức rất quen thuộc.”

    Trong giới U Minh âm u hư vô chợt vang lên một giọng ồm ồm.

    Luồng sương đen dày đặc nhanh chóng biến hóa, theo sát Cùng Kỳ đang vỗ cánh bay tới.

    “Lão Đại ngài tỉnh rồi, úi cha ——”

    Trong bóng đêm, một bóng dáng to lớn dần dần hiện lên từ màn sương mù dày đặc, sau đó cái bóng nọ duỗi người, ngón tay tùy tiện sờ soạng xung quanh nửa ngày trời, lại không thu hoạch được gì, vì thế tức giận gầm nhẹ một tiếng:

    “Binh khí của ta đâu?”

    “…”

    “Cùng Kỳ, cái tên quỷ nhát gan này trốn đâu rồi?”

    Khắp chốn U Minh đều vang vọng tiếng quát to này, vô số yêu ma đều bịt tai lại, run rẩy co cụm người. Không gian vốn là hư vô kia lại khẽ chấn động, tựa như một cơn động đất nhỏ, hiệu quả lại có thể sánh với chuông báo thức, khiến cho vô số quái vật U Minh bởi vì linh khí không đủ mà ngủ say nay lại thức tỉnh.

    “Hơ ——”

    Theo sau đó là một tràng tiếng xích sắt leng keng vang lên không dứt.

    “Có thể nghỉ xả hơi chút không? Kéo ta lên dùm cái!” Giọng nói thứ hai trầm thấp khàn đặc, hòa cùng với tiếng xích sắt mà không ngừng vang vọng trong chốn U Minh, thậm chí còn khiến không ít yêu ma đang chạy trốn sang bên này phải ôm lấy đầu, hoảng sợ tháo chạy.

    Nguồn gốc của U Minh yêu ma có rất nhiều, có khi là ác linh sinh sôi từ lòng người, có khi là rác rưởi sinh ra từ quá trình siêu độ vãng sinh, lại có ác quỷ bị đạo sĩ phong bế vào đây, còn có người tu chân sau khi nhập ma sát hại chúng sinh, có cả yêu quái trời sinh thích ăn thịt người… Trong cái không gian hư vô không phân biệt được trên dưới trái phải như thế này, chúng nó cứ vậy mà chém giết lẫn nhau để tranh đoạt linh khí, từ đó dần dần hình thành nên những thế lực khác nhau. Nhưng chưa từng có một con yêu ma nào dám dũng cảm tự xưng là thủ lĩnh giới U Minh cả.

    Bởi vì lũ quái vật hùng mạnh đáng gờm chân chính vẫn luôn ngủ say.

    Còn cái tên Cùng Kỳ kia, thật ra cũng chỉ là một kẻ thích khoe mẽ thích bắt nạt kẻ yếu mà thôi.

    Cho dù là vào 100 năm trước, khi trận chiến thảm khốc tại núi Bắc Mang diễn ra, Lão Đại của Cùng Kỳ cũng vẫn chỉ ngủ say trong chốn U Minh, trên thực tế, từ thuở thần thoại bắt đầu, cái thùng rác này vẫn luôn bị đám thần tiên của giới Tu Chân xài đi xài lại, thế nhưng toàn bộ lũ quái vật kia lại chưa từng thực sự thức tỉnh để đi mở một cuộc họp mặt giao lưu.

    “Ha?” Tiếng xích sắt va chạm bỗng nhiên dừng lại, hiển nhiên là đã nghe được tiếng binh khí và tiếng rống giận ở nơi nào kia.

    “Chậc, Lão Đại cũng tỉnh rồi, thật hiếm thấy.”

    Di chứng của việc ngủ quá lâu nên không thể động đậy, quả nhiên chỉ có đồ ngu mới không bị.

    Con quái vật bị xích sắt trói chặt chậm rãi dịch chuyển một chút, định xoay người lại nhưng không thành công, vì vậy dứt khoát bỏ cuộc, lười biếng nằm im một chỗ chờ đợi.

    “Đại nhân, đưa tay cho tôi.”

    Nhìn đi, bề tôi trung thành chính là như vầy đây.

    Nhưng chỉ đơn giản vậy thôi thì còn chưa được, bởi vì —— “Nhấc lên không nổi.”

    “Vậy nhấc thử ngón tay lên xem sao.”

    “Ngón nào?”

    “…”

    Cùng Kỳ bị Lão Đại nhà mình dẫm đạp dưới chân mà hấp hối trợn trắng mắt, cảm thấy cái người nào đó chưa chết vì lười thật sự là kỳ tích quá kỳ tích! Không đúng, đây chính là nguyên nhân cơ bản giải thích vì sao Lão Đại nhà nó lại là anh minh thần võ không ai địch lại, mà mấy tên lười biếng khác lại vĩnh viễn chỉ là lão Nhị muôn đời trở mình không nổi!
    Hít một hơi thật sâu, tên quái vật được bầy tôi nhà mình ra sức kéo tới cùng với đống xích sắt lắc lư kia đột ngột cất tiếng:

    “Sao ta lại ngửi được mùi Kiến Mộc nhỉ?”

    Thứ kia không phải đã sớm bị chém thành mảnh vụn rồi sao?

    “Cùng Kỳ, ở Nhân gian đã xảy ra chuyện gì… Khoan đã! Trước tiên lôi Cùng Kỳ từ dưới chân Lão Đại ra đã.”

    Lúc này, có một chấm đen nho nhỏ thận trọng dè dặt di chuyển, muốn lẩn vào đám yêu ma đang trốn chạy tứ phía mà chuồn ra khỏi cái nơi kinh khủng này.

    “A? Có một con bọ của giới Tu Chân trà trộn vào đây!”

    Quái vật có giọng nói khàn đặc cười lên, “Đem con bọ đó lại đây cho ta chơi chút nào. Cái gì, Cùng Kỳ? Để nó tiếp tục nằm dưới chân Lão Đại đi!”

    “…”

    Đám yêu ma không kịp chạy trốn đều nhao nhao kêu gào thảm thiết, thân thể hóa thành thể cơ bản nhất – sương đen, chúng lặng lẽ tách ra, cái tên xui xẻo định lẩn vào ẩn nấp giữa chúng nó lập tức bị bại lộ. Đương nhiên người của giới Tu Chân sẽ không bó tay chịu trói, con thỏ còn biết đạp lại diều hâu cơ mà, là người thì ai lại không biết liều mạng chứ.

    Thế nhưng!

    Kiếm gỗ đào bị chém thành hai đoạn, hồ lô trực tiếp bị đâm thủng.

    Phá Hồ đạo trưởng đáng thương trong lúc hồ đồ đã rơi vào giới U Minh được 12 ngày, bị cướp đoạt hết tất cả pháp bảo mang trên người, ngay cả hình dạng đối phương méo tròn ra sao còn chưa kịp thấy rõ thì đã bị kéo tới trước một đống xích sắt rỉ sét lạnh giá rồi.

    Một cánh tay nhỏ dài trắng bệch từ trong bóng tối sâu thẳm vươn ra, giật đi cái mũ lưỡi trai trên đầu Phá Hồ đạo trưởng.

    “Đây là cái gì?”

    Nửa vòng tròn phía sau mềm mềm, phía trước lại có một mảnh nhỏ cưng cứng nhô ra.

    Một bóng đen có tay có chân, trông hoàn toàn chẳng có gì khác biệt với người bình thường khom lưng đứng trước đống xiềng xích kia, rất nghiêm túc trả lời:

    “Nhìn bề ngoài thì chắc là nửa bầu hồ lô lớn, thuộc hạ lớn mật phỏng đoán rằng đây hẳn là một cái mũ.”

    “Ồ, thì ra là thế. Phàm nhân lúc nào cũng rất kỳ quái, trước kia bọn họ thích đội cái kia, gọi là gì nhỉ, đúng rồi, là mũ quả dưa. Từ dưa hấu thành hồ lô, cuối cùng cũng có chút tiến bộ rồi.” Cái tay kia nhẹ nhàng đưa lên, chụp cái mũ lưỡi trai lên đầu mình.

    Phá Hồ đạo trưởng liều mạng híp mắt nhìn về phía cái đống xiềng xích rỉ sét kia, vẫn không thể thấy được quái vật nọ là thứ gì.

    “Loại quần áo này, sao lại ít vải như thế, phàm nhân đang mất mùa à?”

    Trên người Phá Hồ đạo trưởng vẫn là bộ áo thun quần bò mua từ siêu thị Sơn Hải, trong mắt đám sinh vật thượng cổ mà thế giới quan vẫn còn dừng lại ở lần tỉnh giấc trước đó là cuối triều Thanh này đây, đó quả thật chính là áo rách quần manh, trông rất đáng thương!

    Tiếp đó đám xiềng xích chợt phát ra tiếng ồn ào, cứ như sinh vật bên trong đang giãy dụa muốn chui ra ngoài, hình dạng nó dần dần hiện lên rõ ràng hơn, một người với mái tóc dài, mặc quần áo giống y như đúc Phá Hồ đạo trưởng xuất hiện, hơn nữa những dải xiềng xích mà nó không cách nào thoát khỏi được, vậy mà lại biến thành những sợi dây chuyền bạc lấp la lấp lánh vắt vẻo trên quần áo, cổ áo, cổ tay theo một phong cách rất ư là hip hop.

    Màu da trắng bệch, hai mắt hẹp dài, đôi môi phát xanh, khuôn mặt này hoàn toàn chính là hình mẫu của một thiếu niên thường lăn lộn ở chốn hộp đêm.

    Phá Hồ đạo trưởng chợt trợn tròn đôi mắt, sau đó dứt khoát cắm đầu ngã xuống, ngất.

    “Ta còn chưa kịp chơi với hắn nữa mà… thật vô dụng!”

    Người nọ ỉu xìu vươn tay kéo xuống vành nón, sau đó dùng âm thanh khàn đặc nói: “Chúng ta ra ngoài tìm Tiểu Hạn Bạt chơi đi.”

    Cùng lúc đó, Trịnh Xương Hầu đang uống rượu với xác ướp Ai Cập trong nhà hàng Bóng Đêm, mắt phải bỗng nhiên giật điên cuồng.

    “Chuyện gì xảy ra vậy?”

    Hắn là Hạn Bạt, là cương thi cao cấp nhất đó, trái tim tuy không đập được, nhưng cơ bắp toàn thân đều có thể hoạt động tự nhiên, cũng chưa từng gặp phải triệu chứng bất thường như rút gân co giật này nọ, chẳng lẽ là do ăn thịt quá nhiều, cơ miệng bị mỏi dẫn đến tình trạng khuôn mặt co rút sao?

    “Ông chủ, không ổn rồi!”

    Một con cương thi mắt đỏ toàn thân lông lá hốt ha hốt hoảng vọt vào trong ghế lô.

    “Sặc!” Cánh tay xác ướp vốn đã không linh hoạt giờ lại chợt run lên, cả ly rượu đỏ đổ đầy lên trên những dải băng.

    “Xảy ra chuyện gì?” Trịnh Xương Hầu vỗ bàn.

    Cái tên cương thi phỏng chừng có ngàn năm đạo hạnh, lại còn biết bay, ngoại trừ toàn thân đầy lông thì 80% các khớp xương đều có thể dễ dàng hoạt động kia khờ dại đáp: “Ông chủ, phòng bếp của nhà hàng bị chiếm đóng!”

    “Cái gì? Ai dám?”

    Trịnh Xương Hầu tức giận đẩy tên thủ hạ này ra, chuẩn bị đến nhà bếp xem thử rốt cuộc có chuyện gì.

    Kết quả là sau lưng lại vang lên một câu, khiến hắn chợt lảo đảo, thiếu điều té ngửa.

    “Là… là Thao Thiết!”

    “Bàn Cổ đại thần của ta ơi!” Trịnh Xương Hầu tông cửa lao ra, nghiến răng nghiến lợi mắng, “Các ngươi tại sao lại để nó vào? Chẳng lẽ không biết nói cho nó, bởi vì tình hình chiến đấu ở núi Bắc Mang chưa xác định, nhà hàng không người ghé qua buôn bán ế ẩm nên đã đóng cửa rồi sao?”

    “Nó uy hiếp Hồng tỷ trông cửa, nói không mở ghế lô thì liền… ăn sạch chúng ta!”

    Một đám cương thi thấy Trịnh Xương Hầu đi ra, lập tức nơm nớp lo sợ bám theo sau hắn, trong số chúng có kẻ là phi cương, đã được cấp thẻ hội viên của siêu thị Sơn Hải, nghĩa là đã đủ tư cách trở thành cư dân chính thức của giới Tu Chân, khụ, nhưng phần lớn nhân viên không thể tự do hoạt động tay chân chỉ có thể nhảy lên nhảy xuống kia lại chỉ có chút linh thức, không biết nói chuyện, căn bản cũng không có “Nhân quyền”, Thao Thiết tuy là đã nuốt gọn luôn toàn bộ chúng nó, nhưng tối đa cũng chỉ phải bồi thường phí tổn vật chất cho Trịnh Xương Hầu mà thôi.

    Lúc Trịnh Xương Hầu vọt vào nhà bếp thì đã muộn.

    Trên đất vương vãi nào là nồi chén muỗng gáo, đủ thứ lọ gia vị, trong không khí tràn ngập hơn mười loại mùi vị của đủ các dạng nước chấm nước sốt, lão Quách đang ngồi chồm hổm trên đất, vừa dùng ngọn lửa ma trơi màu xanh nhóm bếp lò vừa nhai ngồm ngoàm trong miệng, thỉnh thoảng còn rút vài cái xương dài ngắn không đồng đều từ trong miệng ra, sau đó nhúng nhúng dầu mè, rồi lại nhét vào mồm tiếp tục nhai rau ráu rau ráu.

    “Khốn nạn ——” Trịnh Xương Hầu phát ra một tiếng gào rú thảm thiết, vội vàng chạy tới lật tung cái tủ đựng bát, sau đó lại nhìn sang góc tường bị khoét xuống mấy lớp kia, đau đớn khôn cùng mà nhào qua:

    “Tháng trước ta vừa tốn một mớ tiền để mua thịt Độc Giác Thú (thú một sừng) ở nước ngoài về, còn thêm mấy vò rượu ngon được ủ 700 năm trong một con tàu chìm nữa chứ! Ta phải giết ngươi! Vì giới Tu Chân mà trừ hại!!”

    Thao Thiết ung dung nghiêng người tránh thoát, tiếp tục gặm chân gà tây:

    “Đừng kích động chứ, ngươi là mở nhà hàng mà, chẳng lẽ không cho phép khách hàng vào ăn cơm sao? Ta cũng có phải không trả tiền đâu!”

    “Ta không bán cho ngươi, khốn kiếp! Ta có quyền không bán!”

    Lão Quách vỗ vỗ bụng mình: “Cái quyền của ngươi ở trong này hết rồi! Hóa đơn 70 vạn, ngươi lấy hay không? Không lấy thì ta khỏi trả tiền!”

    Nói xong liền thỏa mãn sải bước ra ngoài, dọc đường đi, mấy con cương thi thấy gã liền nhao nhao sợ hãi né tránh. Trịnh Xương Hầu đờ đẫn ngây ngốc nhìn đống vỏ chai rượu vương vãi đầy đất, sau đó đứng bật dậy, vơ lấy một cái chảo chạy theo đuổi giết gã.

    Khí lực của Hạn Bạt rất lớn, chảo sắt vừa đập vào mấy hình nhân gốm trang trí trong cái nhà hàng nghĩa địa này, lập tức có một đám mảnh vụn văng tứ tung.

    “Úi da, chọn sai vũ khí rồi! Chơi chảo thì ta mới là cao thủ!” Thao Thiết chùi chùi cái mồm bóng loáng, treo trên mặt một nụ cười điên loạn, “Năm đó nhà hàng này của ngươi rõ ràng là thiếu một đầu bếp, vậy mà lại từ chối sơ yếu lý lịch ta nộp vào, món nợ này không thể để yên được!”

    Thần lực kinh người của Hạn Bạt vẫn còn đó, cả một tảng đá to trên mặt đất bị lật lên, lão Quách biến trở về nguyên hình là một con sơn dương màu đen thật lớn, hung hãn đọ sức với Trịnh Xương Hầu, vì thế lúc Thẩm Đông ôm mũi bước vào trong nhà hàng, nghênh diện hắn là một bóng đen đang lao tới, thế nên hắn nhanh chóng rụt cổ ôm đầu ngồi xổm xuống.

    Một hình nhân bằng gốm chỉ còn nửa thân trên đập mạnh vào trên tường rồi vỡ nát.

    Thẩm Đông xanh mặt, sau khi đứng thẳng dậy thì liền quay đầu hỏi Đỗ Hành:

    “Đây là cái nhà hàng cao cấp “Người bình thường không được vào” của anh đó hả?!”

    Xây dựng trong WC của một khách sạn tình yêu hạng ba, trang trí cứ như cái mộ, trong tay “Đầu bếp” cầm một cái nồi sắt anh dũng chiến đấu với sơn dương?

    Lúc này có một đám cương thi mặc đồng phục của Nhà hàng Bóng Đêm, hai tay duỗi thẳng, liều mạng nhảy tới nhảy lui chạy trốn, thỉnh thoảng sẽ có một con cương thi xui xẻo nào đó bị “đạn lạc” đánh trúng, bịch một tiếng ngã xuống, sau đó thân thể thẳng đơ lại lập tức nhảy dựng lên, rồi lại bị sơn dương đá cho một cú lộn nhào, cắm đầu cắm cổ ngã bẹp xuống đất.

    “Ầm!” Trịnh Xương Hầu lỡ tay, tung một cú đánh bay một tên nhân viên.

    Tầm mắt Thẩm Đông chuyển xuống, nhìn chằm chằm vào cái tên cương thi thân thể cứng cáp toàn thân run rẩy kia, vừa nhận ra được mấy chữ trên quần áo “Nhà hàng Bóng Đêm, không nhận khiếu nại của khách hàng”, thì ánh nhìn đã chuyển sang con sơn dương hung hãn cùng với đầu bếp đang lao thẳng vào một dãy hàng lang trông như cái mộ, trên vách tường còn in lại hai dấu vết rõ ràng là của một người một sơn dương.

    —— cái cơ thể này cứng cáp thiệt nhỉ!

    Ở giới Tu Chân, muốn ăn bữa cơm quả thật cũng không dễ dàng gì!

    Thẩm Đông còn chưa kịp hoàn hồn lại, đã thấy trong một lỗ hổng hình người khắc trên vách tường có một cái xác ướp kinh dị quấn đầy băng vải, trên bụng còn có máu tươi đầm đìa (đó là rượu đỏ bị đổ…) bất chợt nhảy ra.

    Thẩm Đông:: = 口 =

    Thể loại quái đản nào xông bậy vào thế này?

    Xác ướp giơ hai tay lên, điên cuồng chạy men theo hành lang, sau đó bị băng vải trên người mình làm vướng chân ngã nhào. Tiếp đó lúc nó định đứng dậy, lại bị ba con cương thi làm cho vấp té.

    “…”

    Đỗ Hành mang vẻ mặt không chút biểu cảm nói với Thẩm Đông: “Chúng ta có thể đi về.”

    “Cái gì, có khách hàng muốn đi?”

    Trịnh Xương Hầu thần kỳ từ trong một đống tàn tích nhảy ra ngoài, còn chưa kịp nhìn rõ người mà đã nhặng xị cả lên: “Này, nhà hàng Bóng Đêm còn cung cấp chỗ nghỉ ngơi, hiện giờ không ăn nhưng còn có quan tài đôi cao cấp dành cho tình nhân… A, Đỗ Hành! Sao lại là ngươi?”

    Chương 40: Ba điều quy ước…

    Thẩm Đông lớn lên tại trại mồ côi, cực kỳ để ý khi bị người ta nói mấy câu như “Cậu không giống những người khác”, cứ hễ nghe được là hắn sẽ lập tức trở mặt, đương nhiên sau khi vào làm trong siêu thị Sơn Hải thì vấn đề đó bị nhai đi nhai lại đến mức hắn cũng chẳng còn hơi sức mà phản kháng. Thế nhưng trước khi tất cả biến cố xảy ra, dù chỉ bị một đám nhóc bằng tuổi dùng ánh mắt quái dị mà nhìn, Thẩm Đông cũng đặc biệt không thoải mái, nếu lại đúng lúc gặp phải một đứa nhóc đui mù nào đấy cho rằng hắn dễ ăn hiếp —— được, trực tiếp ăn một đấm đi.

    Đánh xong thì hậu quả đương nhiên là rất nghiêm trọng, người lớn tới, toàn bộ đều mang cái dáng vẻ chỉ cây dâu mà mắng cây hòe. Bảo trại mồ côi dạy dỗ lại hắn cho tốt, thằng nhóc không cha không mẹ không được giáo dục thế này, cái số nó sau này cũng chỉ có thể làm ăn mày ngồi bên đường xin cơm thôi! Chờ xem, hiện giờ dù có tốt thế nào, sau này cũng bị đưa vào trại cải tạo thôi.

    Thẩm Đông cảm thấy đúng là phải cám ơn mấy câu tốt lành của bọn họ, giờ đây ba ngày hai lần ra ra vào vào cục cảnh sát khiến hắn muốn bệnh luôn rồi.

    —— đúng, hắn lại tới đây thăm hỏi đội trưởng Chu!

    Điều may mắn duy nhất chính là lần này Thẩm Đông không phải chịu xui xẻo một mình, trên thực tế hắn cũng không được tính là kẻ cầm đầu.

    Trịnh Xương Hầu một mực khẳng định rằng Đỗ Hành là kẻ xúi giục Thao Thiết đến ăn sập nhà hàng, còn định ăn cơm chùa không trả tiền (lão Quách: ta có trả tiền, là hắn không nhận lại còn muốn đánh nhau). Mà lý do của Trịnh Xương Hầu là:

    “Ngươi cũng không cần ăn uống, vậy còn đến nhà hàng Bóng Đêm để làm gì?” Chính là để mưu đồ gây rối!

    “Ta không đến một mình.” Người tới ăn là Thẩm Đông.

    “Truyện cười của ngươi cũng quá nhạt rồi đấy!” Kiếm nhà ai mà lại phải ăn cơm?

    Trịnh Xương Hầu liền bỏ lại con sơn dương màu đen kia, cầm chảo sắt trực tiếp lao về phía Đỗ Hành, nếu không thể ăn cơm thì còn ai lạ gì cái dịch vụ quan tài đôi dành cho tình nhân kia nữa đâu, Đỗ Hành ngay cả ánh mắt cũng chưa chuyển, lập tức kéo Thẩm Đông bước ra khỏi nhà hàng, vì thế ——

    Cái WC bẩn thôi rồi kia bị đánh sập.

    Không đúng, là đám gái điếm cùng bọn lưu manh giang hồ tụ tập trước cửa khách sạn tình yêu nọ bị huých văng, một mớ khách làng chơi cũng bị nện trúng, cả tòa nhà trực tiếp biến thành một căn nhà lụp xụp đổ nát, Đỗ Hành cùng với Trịnh Xương Hầu đương nhiên không dễ dàng bị người ta bắt được, nhưng Thẩm Đông lại không có bản lĩnh bay lên trời hay chui xuống đất gì sất, dĩ nhiên là bị bắt cùng với lão Quách đang gặm xương xem chuyện vui kia luôn.

    “Lại là cậu, lại là thằng nhóc nhà cậu!” Đội trưởng Chu đi lòng vòng xung quanh Thẩm Đông, ngón tay chỉ chỉ vào hắn, trông tư thế cứ như đang hận không thể chọt ra một cái hố lớn trên mặt Thẩm Đông.

    Bất đắc dĩ gãi gãi đầu, Thẩm Đông liếc mắt nhìn sang vị đầu bếp của siêu thị Sơn Hải dù đang bị lập biên bản nhưng vẫn mang thái độ vô cùng tốt đẹp kia.

    Nếu không phải con sơn dương màu đen kia tự động biến thành một con người!

    Nếu không phải Trịnh Xương Hầu chỉ vào lão Quách mắng Thao Thiết —— ai lại có thể tin được cái người đen gầy bộ dáng khó coi này là mãnh thú thượng cổ kia chứ?

    Được rồi, khóa phổ cập kiến thức của lớp huấn luyện cũng từng nói rằng, Trịnh Xương Hầu là loài Hạn Bạt quý hiếm còn sót lại. Thì ra gã lại là chủ một nhà hàng, còn là một nhà hàng nghĩa địa được xây dựng trong nhà vệ sinh nữa chứ!

    “A Sir, chuyện này không liên quan tới tôi, tôi chỉ là đi ngang qua, vì mót quá nên mượn nhờ nhà vệ sinh thôi! A, thật xấu hổ quá, tôi đi theo ông chủ mình coi nhiều phim Hồng Kông quá rồi, phải gọi là đồng chí cảnh sát! Thật đó, tôi hoàn toàn không quen biết hai phần tử nguy hiểm kia.”

    “…”

    Cảm tưởng duy nhất của Thẩm Đông chính là, con quái thú kia nhất định đã vượt qua bài khảo hạch cấp tám của phàm nhân luôn rồi!

    Chẳng qua, cái tên Thao Thiết kia cho rằng chỉ như vậy là có thể thuận lợi lừa gạt cho qua chuyện sao?

    Người đang đứng ở một phía khác để lập lời khai là cô gái xấu xí thích chơi trò trộm đồ ăn trên di động ở quầy tiếp tân, cô ả mang một đôi giày cao gót đỏ chót, mặc một cái áo len chui đầu kiểu cũ, dùng giấy vệ sinh không ngừng lau nước mũi:

    “Đúng, chính là cái người gầy gầy đen đen kia, tôi nhìn thấy mà, kẻ hủy đi tòa nhà chính là gã!”

    “Nữ quỷ thối tha dối trá gì đó?” Lão Quách chợt nhảy dựng lên, hung thần ác sát trừng mắt nhìn cô ta.

    Phía bên ngoài cái khách sạn rách nát kia là do Trịnh Xương Hầu cùng Đỗ Hành hủy mà!

    Trên người cô gái kia bỗng dưng phóng ra một luồng khí đen nồng đậm mà người thường không thể thấy được, đồng tử Thẩm Đông co rút, vừa định nhắc nhở đội trưởng Chu nhanh chóng chạy thoát thân thì đã thấy cô gái không rõ chủng loại thuộc tính, không rõ tình trạng sống chết kia đột ngột gào khóc:

    “Đồng chí cảnh sát ngài thấy chưa, đây là xã hội đen đó, hu hu!”

    “…” Chị gái quỷ này, cấp bậc bài khảo hạch phàm nhân của bà chị chắc cũng không kém đâu nhỉ.

    “Đàng hoàng chút coi, các người nghĩ đây là chỗ nào, lấy giấy căn cước ra, tên gì? Làm công việc gì, đừng hòng lừa dối cho qua chuyện!” Một viên cảnh sát quát to với lão Quách.

    Người sau thế mà lại thật sự bắt đầu giả vờ lục tìm giấy căn cước trên người mình.

    Bởi vì quần áo mùa hè khá là mỏng, nếu muốn giả bộ lấy tay nhét vào túi, sau đó móc thẻ căn cước từ trong không gian giới tử ra thì có vẻ hơi bất hợp lý, hơn nữa mấy thứ như giấy căn cước này nọ thì hiển nhiên là Thao Thiết không thể tìm ra ngay được, không khéo còn bị đặt ở dưới cùng ấy chứ, túi quần áo chỉ to có chừng ấy, sao có thể lục lọi nửa ngày mà vẫn không thấy được?
    Định vươn tay sờ vào trong ngực! Chợt phát hiện quần áo của phàm nhân thời nay thật đúng là chết tiệt, cái áo T-shirt bẩn thỉu này lại mỏng như vậy, muốn sờ trong ngực cũng phải vén áo lên, mà đồ vật để ở chỗ ấy cũng hoàn toàn không hợp logic tí nào.

    Vì thế lão Quách mặt không đỏ tim không đập nhanh, thản nhiên đối diện với ánh mắt của tất cả mọi người mà kéo khóa quần mình xuống.

    Gã cầm quần mình lên, đưa tay vào trong lục lọi nửa ngày…

    Thẩm Đông xoay đầu sang chỗ khác, tuy biết đây chỉ là thủ thuật che mắt, không phải gã thật sự giấu giấy căn cước trong đũng quần, nhưng với cái màn này, Thẩm Đông liền quyết định một lát nữa dù có chết cũng sẽ không gật đầu thừa nhận có quen biết người này, còn thêm cái luận điểm 《Bàn về thói quen dùng không gian giới tử để chứa đồ của người tu chân, lúc đến Nhân gian, mang túi theo bên người là chuyện cực kỳ quan trọng 》kia nữa!

    Đến phiên nữ quỷ kia, cô ả co rút khóe miệng nửa ngày trời, cuối cùng nói rằng không mang giấy căn cước.

    “Căn cứ theo bản ghi chép của chúng tôi, mấy ngày trước cậu đi xe lửa đến Hàng Châu, hiện giờ trạm xe buýt hay trạm xe lửa đều không có ghi nhận cậu đã mua vé, tôi cũng chẳng còn hứng thú gì với chuyện cậu trở về thành phố bằng cách nào, cậu có đi nhờ ô tô người khác, hay là đi bộ theo đường cao tốc, hay là bay về, tất cả mấy chuyện đó đều là việc của cậu!”

    Thẩm Đông chột dạ, ánh mắt đảo tới đảo lui.

    “… Nhưng lần này có ba người vì bị bức tường sập nện trúng mà phải nhập viện, mà tôi có nghĩ như thế nào cũng nghĩ không ra, tại sao cậu lại phải vào khách sạn tình yêu cùng với một người đàn ông?”

    “Ặc?”

    Đội trưởng Chu xem vẻ mặt cứng đơ trong nháy mắt của Thẩm Đông là biểu hiện của việc hắn đang giả ngu, lập tức thảy mạnh một xấp giấy lên trên bàn: “Đây là lời chứng của một gái điếm tận mắt trông thấy hai người các cậu bước vào khách sạn tình yêu, cậu cùng một người đàn ông khác sau khi vào trong hẻm nhỏ liền đi thẳng tới cái khách sạn này, lúc cô ta cùng khách làng chơi lên lầu còn nghe được người đàn ông kia nói muốn thuê một gian ghế lô.”

    Cả khuôn mặt Thẩm Đông hoàn toàn vặn vẹo thành 囧, hiện giờ hắn chỉ cảm thấy có một điều may mắn duy nhất!

    OMG hên là hắn đã tốt nghiệp không còn đi học nữa! Nếu không với cái thói quen của cục cảnh sát, chuyện này nhất định sẽ bị báo về trường học, trốn cũng không trốn được! Sau đó thanh danh tốt đẹp của hắn cũng tiêu luôn! Về sau nếu không hóa trang thì hắn còn có thể đi dạo trên sân trường nữa không đây trời?

    “Tôi biết cậu thiếu tiền, lại không có người thân…”

    “Ngừng! Không phải như ông nghĩ!!” Thẩm Đông toát mồ hôi cắt ngang biểu cảm nghiêm túc của đội trưởng Chu, “Đó là Đỗ Hành, là… cấp trên của tôi, ông cũng từng gặp rồi!”

    Đội trưởng Chu quả thật có chút ấn tượng với Đỗ Hành, nhưng lúc nghĩ tới siêu thị Sơn Hải thì liền cau mày:

    “Cũng bởi vì y là cấp trên, cho nên cậu có thể tùy tiện cùng y đến cái chỗ như thế mà ăn chơi phóng túng hay sao?”

    Trong đầu ông đang não bổ những thứ gì vậy!

    Thẩm Đông vừa định cãi lại, nhưng nếu nói mình không phải là đi ăn chơi phóng túng, mà toàn bộ nhà hàng Bóng Đêm cũng đều là cương thi, vậy thì có ai tin hắn đến khách sạn tình yêu chỉ để ăn cơm không?

    “Cậu cũng biết cái siêu thị đó không được bình thường, sao lại còn dính líu đến nó làm gì?” Cơn giận của đội trưởng Chu sắp sửa bùng phát, nhưng sau đó nghĩ lại, kẻ có thể đưa cả một chiếc xe cảnh sát từ một nơi ma quái đến đập nước Tây Sơn như Thẩm Đông thì hình như cũng không giống người bình thường cho lắm, vì thế câu nói tiếp theo ông cũng nuốt vào, đau đầu bóp trán:

    “Cậu đợi ở đây!”

    Lão Quách bên kia vẫn làm ra cái bộ dạng như dân công mới vào thành, gì cũng không hiểu, bị oan uổng thì lập tức luống cuống tay chân:

    “… đúng là đồ mồm mép, cô ta không cho tôi vào, nói đây là khách sạn, mấy người nói xem, khách sạn mà lại không có chỗ ngủ sao, đi nhờ nhà vệ sinh chẳng lẽ còn muốn đòi tiền? Về chuyện tại sao lại đánh nhau, ai có thể đang xả nước giữa chừng lại chạy đi xem chuyện vui không?

    “Nói hươu nói vượn!” Nữ quỷ thét lên chói tai.

    “Rầm!”

    Cửa bị đẩy mạnh ra, Triển Viễn thân mặc đồ thể thao hàng hiệu, đầu đội mũ lưỡi trai sải bước đi vào, khí thế tràn đầy! Nữ quỷ lập tức co người trên ghế không dám lên tiếng, Thao Thiết lại quay đầu nhìn chằm chằm cái quạt trần đang xoay tròn.

    Nụ cười trên mặt Triển Viễn cứng đờ, sự kiềm chế trong mười kiếp của lão đều đi tong hết cả rồi!

    “Người này…” Triển Viễn chỉ Thẩm Đông, “Phiền đội trưởng Chu thả ra, còn hai vị này, chờ ông chủ của từng người tới đón, không trả tiền phạt ba vạn thì không cho đi.”

    Nữ quỷ chợt giật mình, thốt lên: “Đại sư, chuyện này không công bằng! Ông dựa vào đâu chứ?”

    “Chỉ bằng việc Đỗ Hành để Thẩm Đông lại nơi này, mà ông chủ nhà cô lại là cái kẻ cầm chảo sắt!”

    “…”

    Thẩm Đông cảm thấy món hời này hắn không muốn nhận tí nào cả!

    Xách theo nhóc Thạch Lưu nãy giờ vẫn đứng xem chuyện vui nhưng không bị ai phát hiện kia, Thẩm Đông thẫn thờ bước ra cửa, hắn đã tốn mất một ngày một đêm để trở về thành phố, ngay cả ngụm nước còn chưa kịp uống thì đã vướng phải cái chuyện xui xẻo này rồi.

    Trịnh Xương Hầu giẫm lên đôi dép lê, đứng bên ngoài khổ đại cừu thâm mà ký cái tờ thông báo ngừng kinh doanh để chỉnh đốn gì đó, miệng còn lèm bèm: “… đương nhiên, cái căn nhà lụp xụp đó chắc chắn không thể tiếp tục sử dụng, ta là ông chủ, chẳng lẽ ngay cả sống chết của nhân viên cũng không quan tâm sao? Hôm nay bọn chúng có thể đã bị đập chết, ngày mai có thể bị tha ra ngoài phơi nắng đến chết… Nếu như bị ăn sạch hết, không phải, ý ta là, nếu toàn bộ đều bỏ việc, ai làm việc kiếm tiền cho ta? Hễ là ông chủ có đầu óc bình thường thì đều phải quan tâm đến an toàn tính mạng của nhân viên…”

    “Nếu ta là ngươi thì tốc độ sẽ nhanh hơn, cứ tốn thời gian thêm chút nào thì tiền phạt cũng sẽ tăng thêm gấp bội.” Đỗ Hành đứng bên cửa sổ, quần áo y chỉnh chỉnh tề tề, ngay cả tóc cũng gọn gàng buông thả bên ngoài cổ áo, mặt không đỏ thở không gấp, tay áo không rách cúc áo còn đầy đủ, trái ngược với Trịnh Xương Hầu với mái đầu như ổ gà, cả người như vừa chui từ trong phế tích ra, cho dù có nói Đỗ Hành là thủ phạm của vụ ẩu đả thì chưa chắc đã có người tin.

    Trịnh Xương Hầu oán hận cắn răng.

    Thẩm Đông lần thứ ba đi theo Đỗ Hành rời khỏi cục cảnh sát, cái cảm giác hoang đường này quả thực cứ như đang muốn phun trào ra!

    “Này, chúng ta đặt ra ba điều quy ước đi!”

    Vừa ra khỏi cục cảnh sát, Thẩm Đông liền nhanh chóng mở miệng.

    “Được.” Đỗ Hành đến mắt cũng chẳng thèm chớp.

    “Tôi còn chưa nói mà anh đã đồng ý à?” Muốn làm cho có lệ thì cũng phải diễn giống tí chứ!

    Đỗ Hành vẫn mang vẻ mặt vô cảm mà nói: “Cậu nói rồi thì tôi cũng sẽ đồng ý thôi, còn không phải giống nhau sao.”

    “…” Thẩm Đông thất bại đỡ trán, rõ ràng hắn là người được quan tâm, mà sao lại cảm thấy bản thân như đang yêu sách quá nhiều nhỉ, hỏng bét rồi, tháng ngày đau khổ này bao giờ mới qua đây.

    Hắn cố gắng khiến cho mình tỉnh táo lại, hắng giọng:

    “Lần sau trước khi đến mấy chỗ kỳ quái, phải nói rõ với tôi trước!”

    Cương thi mở nhà hàng, vậy rốt cuộc là bán thịt sống hay thịt chín đây? Này còn không phải là quá hãm hại người ta rồi sao!

    “Ừ, chủ yếu vì người tu chân cũng không cần ăn gì, nhà hàng rất khó tìm.”

    “… Tôi thà đi ăn đồ nướng vỉa hè còn hơn!” Thẩm Đông tức giận nói, chụp lấy nhóc ly miêu đang trèo lên vai hắn nhét về lại, “Điều thứ hai, anh có thể đem những tên chướng mắt anh, có thù oán với anh, mặc kệ là người hay quỷ, lập thành một danh sách rồi nói cho tôi biết không?”

    “…”

    “Sao, nhiều quá nên không nhớ rõ à?”

    “Không, cậu hỏi chuyện này làm gì?”

    “Để lần sau có thấy thì tôi còn biết đường trốn xa ra tí!” Thẩm Đông nghiến răng nghiến lợi nói ra câu cuối cùng, “Còn nữa, anh có biết lúc anh choảng nhau với con cương thi kia đến mức thiếu điều đánh sập tòa nhà, người cũng mất dạng, tôi đang suy nghĩ gì không?”

    Phản ứng đầu tiên của Đỗ Hành là, không được ở cùng với mình sao?

    Đương nhiên đây là đáp án hoàn toàn không có khả năng, từ lần đầu tiên y trông thấy Thẩm Đông thì liền bị vây trong trạng thái không thể suy nghĩ được gì, y rất nghiêm túc mà quan sát xem Thẩm Đông thích thứ gì, rồi lấy những thứ đó để dự tính xem rốt cuộc phải làm sao để cả hai có thể chung sống một cách hòa thuận.

    —— từ khi bắt đầu tu chân đến lúc độ kiếp, vị kiếm tu nào đó chưa từng xa rời kiếm thật ra vẫn luôn cảm thấy rất mâu thuẫn.

    Không thể xem Thẩm Đông như một thanh kiếm, cũng không thể xem như một “mình” khác.

    “Cậu đang nghĩ gì vậy?” Có lẽ sau này hỏi nhiều một chút cũng là một biện pháp tốt.

    Đương nhiên là đang nghĩ đến mấy điều thường thức của lớp huấn luyện!

    Thẩm Đông đảo mắt: “Tôi đang nghĩ xem anh có thể an ổn tốt đẹp mà sống không, xét thấy chuyện nếu anh chết thì tôi cũng không sống được dường như là sự thật nhỉ?” Cái cuộc sống mà mạng nhỏ bị buộc chặt với người ta quả thật là bi thương không nói nên lời mà!

    Cho nên, đây là lo lắng à?

    Đỗ Hành nghi hoặc nghĩ.

    Ừm, không sao cả, coi như là lo lắng thật đi, y nhận.

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới