Chấp Niệm – Chương 47+48+49+50

    Thuộc truyện: Chấp Niệm

    Chấp niệm 47
    Edit: Tiểu Ma Bạc Hà

    “Làm gì có chuyện dễ dàng như thế!” Cuối cùng Cẩm cũng lên tiếng, vẫn không hề có chút tình cảm nào: “Đông đâu? Tôi hỏi cô Đông đang ở đâu?”

    “Anh ta đi rồi.” Chức Hương ngẩng đầu lên nhìn Cẩm: “Anh ta đi mà không hề lưu luyến chút nào, anh ta hoàn toàn không có chút tình cảm nào với anh! Anh có biết anh ta vui vẻ bao nhiêu khi nghe thấy mình có thể rời bỏ nơi này không? Anh ta vội vã đến mức nào anh biết không?”

    Sự thật diễn ra trước mắt anh, Cẩm không cần nghĩ cũng biết nhưng… Sao cậu lại có thể làm như thế? Vì tự do của mình mà cậu có thể hào phóng đẩy một người phụ nữ vào lòng anh… Rốt cuộc người này có tim hay không?!

    Cẩm nghiến răng, trừng mắt nhìn Chức Hương: “Tôi chỉ hỏi cô, em ấy ở đâu?”

    “Anh ta hoàn toàn không thương anh, anh còn tìm anh ta để làm gì? Cẩm, em thật lòng yêu anh, từ lần đầu nhìn thấy anh em đã yêu anh. Em có thể vì anh làm bất cứ chuyện gì, thật đấy…”

    “Chức Hương, cô thật sự tình nguyện làm bất cứ chuyện gì vì tôi sao?” Cẩm đột nhiên cười nói.

    “Thật, em có thể chứng minh!” Chức Hương vỗ ngực mình, vội vàng chứng minh cho anh thấy.

    “Tôi sẽ có cô cơ hội để chứng minh.” Trong mắt Cẩm lóe ra chút anh sáng, lạnh nhạt nói: “Chính là tìm Đông trở về đây!”

    Chức Hương ngẩn người trong chốc lát sau đó la lên: “Không!”

    “Chức Hương, đây là cơ hội duy nhất của cô.” Giọng điệu của Cẩm chính không thể bàn cãi, sau đó anh lạnh lùng nói: “Đi ra ngoài, bây giờ nơi này không phải là nơi cô có thể ở.” Đương nhiên, mãi mãi cũng không phải.

    Bắt được một tia hi vọng trong lời nói của Cẩm, vẻ mặt Chức Hương thay đổi vài lần, cuối cùng đáp: “Em sẽ mang Đông trở về.”

    Chờ sau khi Chức Hương rời khỏi, Cẩm chậm rãi, thong thả đi đến ban công, kéo cửa ra nhìn xuống, đệm trải tối qua của hai người vẫn còn đó, áo tắm với vạt áo xốc xếch nằm ở một chỗ, rượu trong chai vẫn còn một nửa, ly rượu đã lăn đến một góc xa.

    Nhớ lại từng li từng tí chuyện đêm qua, Cẩm nắm chặt tay, híp đôi mắt hừng hực ánh lửa…

    Có vài người hoàn toàn không biết quý trọng là gì, vậy thì… Dứt khoát không cho bất kì cái gì…

    =========Phân cách tuyến cute============

    Chưa đến nửa ngày, Đông đã bị bắt về nhà họ Cẩm. Người thì hôn mê, trên người không có vết thương, đôi mày của cậu hiếm có lúc dãn ra.

    Hẳn vẫn chưa biết mình đã bị bắt về nhà họ Cẩm! Cẩm lạnh lùng nở nụ cười. Đuổi tất cả mọi người ra ngoài, sau đó anh lấy bình nước lạnh hất lên mặt cậu.

    Nhìn tròng mắt chuyển từ mờ mịt đến khi tỉnh táo, đến không thể tin rồi khi thấy anh liền nhanh chóng co rút lại…

    Cẩm nhẹ nhàng nở nụ cười: “Đông, không nghĩ tới chúng ta gặp lại nhau nhanh thế đúng không!”

    Hiển nhiên Đông vẫn không biết đáp lại như thế nào, ánh mắt cậu nhìn Cẩm có vài phần khó hiểu nhưng cũng chỉ trong chớp mắt.

    Cậu gạt nước trên mặt xuống, thản nhiên hỏi: “Chức Hương bán đứng tôi?”

    Cẩm nhẹ nhàng lắc đầu, có chút chế nhạo và thương hại nói: “Sao mỗi lần em tìm người hợp tác đều bán đứng em? Xem ra vấn đề là ở chỗ em rồi!”

    Đông hít sâu hỏi: “Anh muốn thế nào?”

    Cẩm khoanh tay trước ngực, vẫn duy trì bộ dáng nhàn nhã: “Tạm thời vẫn chưa quyết định. Nếu em muốn giải thích gì về chuyện này thì có thể nói, cho tôi tham khảo chút.”

    Đông nghĩ ngợi, lại không định giải thích: “Tôi thấy Chức Hương thật lòng yêu anh.”

    Cẩm lạnh lùng cười nói: “Ngay cả chuyện này em cũng nhận ra được, vậy tại sao em lại không nhận ra tôi cũng thật lòng yêu em vậy?” Sau đó mặt anh biến sắc, giọng nói tăng thêm vài phần hận ý: “Em biết rõ, nhưng vẫn đẩy cho tôi một người phụ nữ tôi không yêu. Sao em có thể làm thế với tôi? Cuối cùng thì em có… Hay là không có trái tim?”

    Đông mím môi, hình như đang muốn giải thích cho bản thân: “Hình như anh quên chúng ta bắt đầu từ một giao dịch…”

    “Chỉ vì một sai lầm khi bắt đầu mà em có thể lấy đó để xem thường chân tình của tôi? Có thể giẫm đạp lên tình cảm của tôi như một chuyện hiển nhiên sao?” Cẩm gật gật đầu, giận quá hóa cười: “Vậy mà tôi còn tin tưởng em… Sẽ vui vẻ thật lòng với tôi…”

    “Tôi thật lòng muốn…” Đông cụp mắt xuống, trên mặt cậu không có biểu cảm gì: “Những gì hôm nay tôi làm chính là những gì tôi thật lòng muốn…”

    “Thật lòng của em…” Cẩm suy nghĩ nửa ngày mới hiểu được, giọng anh lại run rẩy: “Thoát khỏi tôi, đẩy Chức Hương cho tôi… Là những gì trong lòng em muốn sao?”

    “Phải.” Đón lấy ánh mắt của Cẩm, Đông không hề do dự: “Đây chính là thật lòng của tôi.”

    Cẩm chỉ cảm thấy lửa trong ngực anh đã lan ra toàn cơ thể, trong đầu ‘oanh’ một tiếng, không nói gì nữa thuận tay cầm lấy thắt lưng trên giường, hung hăng đánh lên người Đông.

    Chấp niệm 48
    Edit: Tiểu Ma Bạc Hà

    Cẩm cảm thấy lửa trong ngực anh lan ra toàn thân, trong đầu ‘oanh’ một tiếng, không nói gì nữa thuận tay bắt lấy dây thắt lưng trên giường, hung hăng đánh lên người Đông.

    Một cái rồi lại một cái, Đông vẫn thản nhiên nhìn ra ngoài cửa sổ, không có một chút biểu cảm nào như là thắt lưng đó không phải đang đánh lên người cậu.

    Đánh không đến vài cái Cẩm liền ngừng tay, áo sơ mi màu trắng trên người Đông bị nước hắt lên ẩm ướt gần như trong suốt hoàn toàn, không che được những vết sưng đỏ ửng. Tay Cẩm nâng lên thật cao nhưng cuối cùng vẫn không đánh xuống…

    Lòng đau muốn chết, lại thương cậu đến đòi mạng. Rõ ràng anh tức giận như thế, tức đến muốn phá hủy cậu, hung hăng nhục nhã cậu nhưng chỉ cần nhìn thấy vài vết thương đến máu cũng chưa chảy mà anh đã đau lòng…

    Bực tức bản thân quá vô dụng, Cẩm dùng sức quăng thắt lưng qua một bên. Nhưng ngẫm lại, dừng tay như thế anh không cam lòng. Nhìn thấy lọ thuốc nhỏ trên bàn, tầm mắt anh liền không rời nó được, đó là thứ anh lấy được sau khi Chức Hương thừa nhận tất cả, cũng chính là thuốc tối qua cậu bỏ trong rượu anh…

    Đông nhìn theo mắt Cẩm nhìn thấy thuốc kia, cơ thể không nhịn được run lên. Tất nhiên cậu nhận ra lọ thuốc kia, xoay đầu nhìn vẻ mặt Cẩm… Có một sự sợ hãi chậm rãi dâng lên trong mắt cậu…

    Cẩm cầm lấy lọ thuốc, lòng anh càng hận. Anh cắn răng mở lọ thuốc, cười u ám nói: “Đêm qua em để cho tôi làm một con ngựa đực, hôm nay tôi cũng nên đáp lễ cho em một chút.”

    “Không…” Đông lui ra sau, trong mắt có cầu khẩn rõ ràng: “Cẩm, đừng đối với tôi như thế…”

    “Đừng đối với em như thế?” Cẩm không nhịn được phát tiết: “Đây không phải là chuyện em đã làm với tôi sao? Lợi dụng tình cảm và sự tin tưởng của tôi đối với em làm ra những chuyện như thế với tôi?”

    Không biết Đông có nghe được lời của Cẩm hay không, cậu chỉ lùi ra sau, nhỏ giọng lẩm bẩm: “Không cần… Thật ghê tởm…”

    Nghe cậu nói thế Cẩm càng tức điên lên, tức đến mức anh cảm thấy hai bên thái dương nhảy lên thình thịch, thậm chí có thể nghe thấy âm thanh mạch máu mình vỡ tung: “Em cũng cảm thấy nó ghê tởm sao? Vậy em có nghĩ đến cảm nhận của tôi không? Em có nghĩ đến cảm giác của tôi vừa tỉnh dậy đã thấy một người phụ nữ khác nằm trên giường tôi không?”

    Vừa nhắc đến việc này, Cẩm hoàn toàn không thể khống chế được mình, cũng không muốn khống chế. Vừa quyết tâm xong, anh nắm cằm Đông, đổ thuốc vào.

    Tuy là Đông không ngừng giãy dụa nhưng cậu bị chặn, cả tay và chân đều bị trói lại, hơn một nửa thuốc vẫn đổ vào miệng cậu. Cậu cố gắng muốn nôn ra nhưng lại bị Cẩm nắm mũi, cuối cùng vẫn uống vào không ít.

    Cẩm xác định Đông đã uống thuốc xong mới buông cậu ra, ngồi bên giường lạnh lùng nhìn cậu.

    Thuốc kia chỉ cần vài giọt đã có tác dụng, Đông uống gần nửa lọ, không mất bao lâu đã thấy hiệu quả. Hai má cậu hồng đỏ như bị thiêu đốt, cơ thể cũng không khống chế được bắt đầu vặn vẹo, ánh mắt trở nên mê mang.

    Tuy Đông không cảm thấy đau đớn nhưng đây là thứ không liên quan gì đến việc cậu bị chậm cảm giác. Đây là thuốc kích thích, tình dục từ trong cơ thể sinh ra, với cậu mà nói thật sự quá mức mãnh liệt.

    Cậu nhìn Cẩm, lã chã muốn khóc: “Cẩm… Tôi rất khó chịu…”

    Cẩm chỉ lạnh lùng nhìn, nửa ngày cũng không để ý đến cậu. Qua một lúc lâu, Đông hoàn toàn không chịu nổi sự khống chế của dục vọng, nhỏ giọng khóc nức nở, ánh mắt ướt át đã mất đi tiêu cự, phạm vi vặn vẹo cơ thể càng ngày càng rộng. Bởi vì cậu giãy dụa quá mạnh nên cổ tay và mắt cá chân hằn lên vết dây trói rõ ràng.

    Cẩm lạnh giọng hỏi: “Có cần tôi giúp em tìm phụ nữ? Hay vẫn là đàn ông?”

    Đông ngẩng đầu, ánh mắt không thể tin nhìn Cẩm. Vẻ mặt Cẩm vẫn không có dấu hiệu thả lỏng.

    Cắn răng một cái, ý thức tỉnh táo còn lại khiến cậu bật thốt lên câu từ chối: “Không cần ai cả… Anh ra ngoài đi…”

    “Thật sự không cần hả? Tôi lấy kinh nghiệm của người từng trải khuyên em, vẫn là nên phát tiết ra mới tốt.” Ý châm biếm trong lời nói lạnh lùng của Cẩm rất rõ ràng.

    Toàn thân Đông đỏ hồng như tôm luộc, mái tóc ướt đẫm dính trên trán cậu, ánh mắt rực lửa dục vọng chỉ còn một chút ánh sáng lí trí mỏng manh.

    Đông lăn tới cuối giường, nâng người lên dùng sức đụng mạnh đầu vào chân giường. Cẩm vừa nhìn thấy tim cũng sắp ngừng đập, may mắn anh đứng gần, dùng sức đẩy ngã Đông, thái dương chỉ lướt qua chân giường. Dù thế, anh cũng đã bị dọa đến đổ mồ hôi lạnh toàn thân.

    Thấy Đông lại loạng choạng muốn đứng lên đụng đầu vào, làm sao Cẩm có thể để cậu đứng lên. Anh ôm cổ cậu, mạnh mẽ ép chặt, cởi bỏ trói buộc toàn thân cậu xong hai tay liền chạy đến nơi có thể giải tỏa dục vọng cho cậu.

    Không rõ là do cuối cùng dục vọng cũng được giảm bớt hay một phần lý trí còn lại trong đầu cậu đã biến mất, Đông trở tay ôm lấy Cẩm, cả người dán trên người anh phát một tiếng thở dài thỏa mãn.

    Nghe được tiếng thở dài kia, kiên trì của Cẩm nhanh chóng cạn sạch, chỉ biết chăm sóc thỏa mãn cho dục vọng của người dưới thân anh. Thật vất vả chờ cho tác dụng của thuốc mất hết cũng đã đến nửa đêm.

    Cẩm rửa sạch cơ thể Đông xong liền ôm cậu đến phòng mình, kiểm tra cẩn thận vết thương của thắt lưng trên người cậu, vết dây trên cổ tay và mắt cá chân. May mắn vẫn chưa xước da, cũng không nghiêm trọng lắm, chỉ cần thoa lên một ít thuốc tan máu bầm sẽ không sao.

    Cẩm ngồi trên ghế nhìn vẻ mặt cậu khi ngủ, anh khẽ thờ dài: “Em biết không? Lần này em thật sự đã làm tổn thương tôi rất nhiều…”

    Chấp niệm 49
    Edit by Tiểu Ma Bạc Hà

    Cẩm ngồi trên ghế nhìn vẻ mặt cậu khi ngủ, anh khẽ thờ dài: “Em biết không? Lần này em đã tổn thương tôi rất nhiều…”

    Anh đốt một điếu rồi lại một điếu thuốc, thẳng đến khi ánh nắng chiếu sáng rực rỡ, điếu thuốc cuối cùng trên tay Cẩm mới bị dập tắt. Giọng anh trở lại lạnh lùng thâm trầm: “Nếu tôi cho em trái tim, cho em tình yêu em đều không cần, vậy thì em cứ không cần đi! Bắt đầu từ bây giờ, em cứ là một người làm thấp kém trong nhà này đi!”

    Cẩm gọi tiểu Mộ vào, tiểu Mộ đã dọn dẹp phòng của Đông xong từ sớm, vừa vào đã thấy Đông vẫn còn ngủ say sưa liền hỏi: “Bây giờ đưa Đông Sơn thiếu gia về phòng của anh ấy sao?”

    “Không cần.” Cẩm bình thản nói: “Đi dọn dẹp lại một phòng của người giúp việc cho cậu ta, sau này cũng không cần phải gọi cậu ta là thiếu gia nữa.”

    Tiểu Mộ há hốc miệng, một lúc sau mới kịp phản ứng: “Cơ thể Đông Sơn thiếu gia vẫn chưa hồi phục lại như cũ…”

    Cẩm hừ một tiếng: “Đã có sức chạy trốn rồi, cậu còn lo cho cơ thể cậu ta làm gì?”

    “Nhưng mà Đông Sơn thiếu gia anh ấy…”

    Cẩm lạnh lùng cắt đứt lời của tiểu Mộ: “Cậu ta hoàn toàn không thích làm một thiếu gia, chẳng kẽ tôi phải đi cầu xin cậu ta sao?”

    “Thật ra anh Đông Sơn là một người tốt…” Tiểu Mộ cúi đầu, tuy đã sửa lại xưng hô nhưng vẫn chứa đầy tôn kính như cũ: “Mặc dù có lúc anh ấy bày ra một ít tính cách nóng nảy nhưng chưa bao giờ làm khó dễ tôi. Sau khi anh ấy biết chuyện cô nhi viện bị thiếu tiền vì việc tu sửa, cách ngày viện liền nhận được một số tiền quyên góp vô danh. Tôi nói với anh ấy mấy bạn nhỏ trong viện không có máy tính để dùng, không bao lâu sau có một công ti quyên tặng một số lớn máy tính… Anh Đông Sơn thật sự rất dịu dàng, chỉ là anh ấy không có thói quen để người khác biết.” Tiểu Mộ ngẩng đầu, dùng vẻ mặt cầu khẩn nhìn Cẩm: “Thiếu gia, anh ấy làm như vậy nhất định có nguyên nhân…”

    Không để tiểu Mộ nói hết, Cẩm lạnh nhạt nói: “Phòng dọn xong liền dẫn cậu ta qua đó. Nói với Điền Thôn tùy tiện sắp xếp cho cậu ta một công việc.” Anh nhìn thoáng qua người vẫn còn say ngủ, nói tiếp: “Ngày mai bắt đầu làm việc.”

    Cẩm nói là ‘tùy tiện sắp xếp một công việc’ rất thoải mái nhưng Điền Thôn nghe ‘ngày mai bắt đầu làm việc’ liền biết chuyện này không thể tùy tiện một chút nào.

    Trước tiên phải đến chỗ Cẩm hỏi ý một chút: “Không được phép ưu tiên cậu ta, không thể để cho cậu ta nhàn rỗi, không cho gắn máy điều hòa trong phòng để cậu ta hưởng thụ. Nhưng nhà họ Cẩm cũng không thể khắt khe với người làm.”… Câu cuối cùng ấy, chẳng phải đang luyến tiếc đấy thôi!

    Không được phép ưu tiên quá đáng là để tránh những người làm khác nhìn cậu không vừa mắt sẽ bắt nạt cậu, không thể nhàn rỗi là tránh cho cậu quá nhàm chán, không cho gắn máy điều hòa ở phòng cậu là để cho cậu ra ngoài vận động phơi nắng chút. Tròng lòng Điền Thôn đã biết rõ, chọn ra một công việc để giao cũng không dễ.

    Không đúng, đã có sẵn một công việc rất tốt là chăm sóc tốt cho con mèo được yêu thương nhất nhà họ Cẩm, nữ vương Chiêu Tài.

    Đối với người quá thất thường, cuộc sống có tính chất quy luật bắt buộc tốt hơn nhiều cuộc sống được che chở. Không bao lâu, bệnh của Đông đã khỏi hẳn, tinh thần cũng tốt lên rất nhiều, làn da phơi nắng nên hơi đen, cơ thể cũng rắn chắc lên chút, nhìn thấy cũng khiến người ta yên tâm hơn.

    Nhưng tinh thần của Đông tốt lên, cuộc sống lại không được yên ổn.

    Trong phòng khách, Chức Hương ngồi bên cạnh Cẩm khóc nức nở, Đông đứng ở bên dưới, vẻ mặt vô vị.

    “Là cậu để cho mèo của Chức Hương chạy mất?” Cẩm hỏi.

    “Trách nhiệm của tôi là chăm sóc tốt cho Chiêu Tài, con mèo kia muốn bắt nạt Chiêu Tài, tôi chỉ dọa nó một chút, ai biết được cửa bên không có đóng, nó bỏ chạy.”

    “Cậu dọa nó thế nào?” Cẩm lại hỏi.

    “Ném ra mấy viên pháo.” Đông lại đáp rất tự nhiên.

    Cẩm nhịn cười hỏi lại: “Cái đó mà cũng gọi là dọa ‘một chút’ hả?”

    Đông rất nghiêm túc trả lời: “Tôi đã rất chú ý để không rơi lên người nó.”

    Cái này đúng là thủ hạ lưu tình! Nếu không phải có Chức Hương ngồi bên cạnh chắc Cẩm đã cười ra tiếng, bây giờ chỉ có thể nhịn xuống, quay đầu qua an ủi Chức Hương: “Điền Thôn đã cho người đi tìm, chắc là rất nhanh sẽ tìm được.”

    Chức Hương không nghĩ tới Cẩm chỉ nói như thế là xong, đến khóc cô ta cũng quên, mở to hai mắt chỉ vào Đông nói: “Vậy anh ta… Cứ bỏ qua như vậy sao?”

    “Đúng là tôi cho cậu ta chăm sóc Chiêu Tài, việc này cũng không thể nói là Đông làm sai.” Cẩm dịu dàng nói: “Nếu thật sự không thể tìm lại thì cô đi chọn một con mèo nhỏ nuôi đi!”

    “Con mèo kia theo em năm năm, giống như người thân của em, cứ như vậy bị đuổi đi…” Mắt Chức Hương đỏ hồng, cô ta không muốn bỏ qua dễ dàng.

    Chấp niệm 50
    Edit: Tiểu Ma Bạc Hà

    “Con mèo kia theo em năm năm, giống như người thân của em vậy, cứ như thế bị đuổi đi…” Ánh mắt Chức Hương hồng hồng, không hề có ý định bỏ qua dễ dàng.

    Cẩm luôn thấy phiền với mấy chuyện nhỏ nhặt như lông gà vỏ tỏi này, nếu con mèo bỏ chạy không phải là mèo của Chức Hương, anh cũng lười phải giải quyết, bây giờ anh đã bắt đầu mất bình tĩnh: “Tôi đã nói với cô phải trông coi mèo của cô cho cận thận từ sớm, đừng để nó đến chọc vào Chiêu Tài!”

    Chức Hương lập tức ngừng tiếng khóc nức nở, vẻ mặt oán hận nhìn Cẩm.

    Sắc mặt Cẩm vẫn không đổi: “Chuyện này dừng ở đây, tất cả đều giải tán đi.” Nhìn thấy Đông cũng muốn cất bước đi, anh liền bổ sung: “Đông, cậu ở lại.”

    Mọi người đều đi hết Cẩm mới hỏi: “Sao cậu lại cố ý dọa mèo của Chức Hương?”

    “Con mèo đó khiến người ta ghét giống hệt chủ của nó!” Đông mím mím môi, lười biếng chậm rãi đáp, hoàn toàn không có một chút bộ dáng đang báo cáo với ông chủ.

    Cẩm cũng không để ý mấy chuyện này, anh khẽ cười: “Đúng là như thế.” Sau đó lại nghiêm mặt nói: “Nhưng đó là mèo của Chức Hương.”

    “Nếu không phải là mèo của cô ta tôi cũng không rảnh vậy đâu!” Đông nhướng mày, giọng nhanh chóng lạnh xuống: “Nợ nần bán đứng tôi của Chức Hương tôi vẫn chưa tính với cô ta đấy! Đuổi có một con mèo của cô ta là tôi đã quá khách sáo rồi.”

    Cẩm lắc đầu bất đắc dĩ: “Con mèo kia cô ấy nuôi năm năm, theo như cô ấy nói, cũng giống như người thân của cô ấy vậy.”

    “Tôi cũng đâu có chặn đường chạy của con mèo đó, nếu tình cảm tốt như thế sao nó lại chạy ra ngoài? Rõ ràng đó là hướng ngược lại với chỗ Chức Hương.”

    Cẩm thở dài, nói: “Con mèo Ba Tư đó là mèo nhà, đến đầu đường cậu nghĩ nó sẽ sống thế nào?”

    Đông cụp mắt xuống, một lúc lâu không lên tiếng, sau đó chậm rãi nói: “Thích ứng với hoàn cảnh là bản năng của động vật, nếu nó thật sự muốn sống tất nhiên có thể sống sót…”

    Nhận ra cảm xúc của Đông trong lời nói, nhớ đến thân thế và vài lần cậu bị bán đứng, đường đường là chủ tịch một tập đoàn, bây giờ lại là một tên chăm sóc mèo, làm sao Cẩm còn có thể trách cứ cậu nữa. Lại nói, trong chuyện này, Cẩm cũng không có ý trách cậu.

    “Có muốn đến Hội Tam Hoàng làm việc không?” Cẩm hỏi.

    Để cho cậu đến Hội Tam Hoàng, tất nhiên cậu sẽ không còn là người làm ở nhà họ Cẩm, anh hỏi như thế cũng xem như là đầu hàng.

    Đáng tiếc Đông không thèm cảm kích, ngước mắt lên, cậu lạnh lùng mia mai: “Đây là mệnh lệnh của ông chủ anh sao? Tôi nên làm gì? Tiểu nhân xin tuân mệnh? Hay là quỳ lạy ta ơn anh?”

    Không phải Cẩm không biết tức giận nhưng có lẽ do anh trân trọng tình cảm, luôn dễ dàng tha thứ cho Đông. Nhưng, nhớ đến tại sao hai người lại biến thành tình trạng này… Cái cảm giác đau đớn khi bị phản bội từ dưới đáy lòng anh dâng lên… Người như thế, hoàn toàn không xứng để người khác tốt với cậu!

    Mấy câu của Đông dễ dàng gợi ra một mặt lạnh lùng ác liệt của Cẩm: “Không muốn thì cứ tiếp tục làm người nuôi mèo của cậu đi! Mèo của Chức Hương là do cậu dọa chạy mất, cậu phụ trách tìm nó trở về, nếu trong vòng ba ngày không tìm về được…” Anh còn có thể làm gì cậu đây? Nhưng mà lời này cũng không cần phải nói, trực tiếp ‘hừ hừ’ hai tiếng để kết thúc.

    Uy hiếp này hoàn toàn không có tác dụng đối với Đông, nghe thấy có thể ra ngoài tìm mèo, trong đầu lại bắt đầu xoay chuyển.

    “Đừng nghĩ cách bỏ trốn, tôi đã gắn chip theo dõi lên người cậu.” Một câu của Cẩm dễ dàng đánh vỡ giấc mộng của Đông.

    Đông nghe xong quả thật không thể tin nổi, thở hổn hển hỏi: “Anh xem tôi là cái gì? Thú nuôi của nhà họ Cẩm sao?”

    Hiếm khi thấy Đông xúc động lớn như thế, Cẩm mừng rỡ cười ra tiếng, sau đó sắc mặt trầm xuống: “Thú nuôi của nhà họ Cẩm chỉ có thể bị dọa chạy mất, chưa từng tự bỏ trốn, cậu… Còn không bằng thú nuôi!”

    Đông nhìn Cẩm chòng chọc, trong mắt như đang đốt hai ngọn lửa.

    Cẩm giữ thái độ nhàn nhã ngồi xuống, uống một ngụm trà chậm rì rì, nói: “Cậu có thể ra ngoài! Nhớ cho kỹ, cậu không thể so sánh với con mèo kia, nó chưa bao giờ chạy trốn.”

    Đông tức giận đến mức đá cửa đi ra ngoài, Cẩm lại thoải mái cười ha hả.

    Điền Thôn đứng ở một bên rất là bất đắc dĩ với hai người này, cúi đầu xuống nhẹ nhàng hít một hơi.

    “Sao vậy? Ông có ý kiến?”

    “Tôi không dám.” Điền Thôn lắc đầu, sau đó lại nói: “Tâm trạng của cậu Đông Sơn vừa mới tốt lên, mấy ngày nay cả người nhìn cũng có chút tinh thần, bây giờ lại không biết sẽ tiếp tục buồn bực trong bao lâu…”

    Điền Thôn biết Cẩm không xem Đông là người làm thật sự, xử lí lần này chẳng qua cũng chỉ vì hờn dỗi cho nên trước mặt Cẩm ông vẫn gọi là ‘cậu Đông Sơn’.

    Đúng là Điền Thôn vừa nói xong Cẩm liền buốn bực, không khỏi hối hận anh nhất thời tức giận mà thuận miệng nói dối. Chẳng lẽ bây giờ lại đến chỗ Đông thừa nhận anh chỉ gạt cậu, hơn nữa… Cẩm nhận ra ý định chạy trốn của Đông vẫn chưa bị cắt đứt, cứ để cậu nghĩ như thế đi cũng tốt.

    Cẩm phiền lòng hất tay: “Mấy ngày tiếp theo trông chừng cậu ta nhiều một chút.”

    Thuộc truyện: Chấp Niệm