Chấp Niệm – Chương 63+64+65+66

    Thuộc truyện: Chấp Niệm

    Chấp niệm 63
    Edit: Tiểu Ma Bạc Hà

    Không có đau đớn kịch liệt như kim châm, không có thiêu đốt bỏng rát, không có cơ thể đau nhức, bắp thịt cũng không giống bị bóp nát, cả người chỉ có cảm giác chậm chạp, không được nhạy bén… Lại uống thứ thuốc kia rồi…

    Đông chậm rãi mở mắt, không hề bất ngờ khi nhìn thấy Cẩm.

    Cẩm thấy cậu tỉnh lại, anh lộ ra vẻ mặt cũng không chắc có phải đang cười hay không: “Thuốc kia quan trọng với em như thế, sao lại không nói với tôi?”

    “Anh có biết tình trạng cơ thể của tôi không?” Đông cũng không muốn đoán, nếu anh đã cho cậu uống thuốc thì chắc cũng đã kiểm tra cơ thể cậu.

    Cẩm gật gật đầu.

    Đông khẽ mím môi: “Vậy thì anh cũng nên biết đối với tôi thuốc kia uống hay không uống cũng không khác là bao.”

    “Vẫn có chỗ khác, ít nhất tôi biết em đúng là có năng lực chịu đựng đau đớn.” Cẩm nhìn Đông, nhỏ giọng nói.

    Đôi mắt kia vẫn sâu thẳm và mờ mịt như trước, nhưng bên trong lại có thêm thứ gì đó mà cậu không biết đang di động, đó là một thứ được tạo thành từ vô số cảm xúc hỗn loạn, phức tạp mà thâm trầm.

    Lòng Đông vừa động, cậu hỏi: “Chức Hương và đứa nhỏ có ổn không?”

    “Tạm thời an toàn.” Cẩm bình tĩnh đáp.

    “Tạm thời?”

    “Thuốc là do em bỏ vào, hậu quả em phải là người hiểu rõ nhất mới đúng.” Giọng Cẩm vẫn cực kì bình tĩnh, không hề phập phồng lên xuống.

    “Không phải là tôi làm.” Đông rất ít đi giải thích với người khác, nhưng lần này cậu không muốn chịu tiếng xấu thay người khác.

    Cẩm từ chối cho ý kiến, chỉ bày ra vẻ mặt lạnh nhạt nói: “Chức Hương đã nói mọi chuyện với tôi.”

    “Anh không tin tôi?” Đối với phản ứng của Cẩm, trong lòng Đông cảm thấy thất vọng. Nhưng ngoài thất vọng, hình như còn có một ít gì đó khác.

    “Chức Hương không cần phải gạt tôi, mà em…” Cẩm chậm rãi nói: “Ngay cả người thân mà em cũng có thể trả thù một cách vô tình, bởi vì hận tôi, giết chết một đứa con của tôi thì có là gì.”

    “Tôi chưa từng hận anh.” Đông cụp mắt, giọng cậu rất nhỏ nhưng cực kì kiên quyết.

    Trong lòng Cẩm ‘đông’ một tiếng, anh bật thốt lên: “Vậy em yêu tôi sao?”

    Yêu sao? Cậu đã không thể quả quyết phủ nhận rồi! Nhưng… Sinh mạng của cậu không còn bao nhiêu, cậu còn tư cách gì để trả lời? Đông nhìn ra cửa sổ, yên lặng.

    Hi vọng nhỏ bé chỉ vừa mới dâng lên trong lòng anh liền bị im lặng của cậu cắt đứt, nếu tình yêu của anh không thể giữ được cậu, vậy thì cứ dùng tự do mà cậu luôn muốn đi!

    “Trước kia em là người thử nghiệm thuốc của nhà họ Bạch Xuyên sao?” Nhắc tới chuyện này, lòng Cẩm liền nhói lên đau đớn, nhưng anh chỉ có thể đè nén, dùng giọng nói và vẻ mặt cứng nhắc hỏi.

    “Uhm.” Đông nhẹ nhàng lên tiếng.

    “Trung Dã nói thể chất của em rất hợp để làm vật thí nghiệm thuốc.” Cẩm lại tiếp tục nói.

    “Vậy nên?” Giọng Đông mang theo chút ý trêu tức: “Anh cũng có thuốc cho tôi thử hả?”

    Đông vốn chỉ muốn đùa vui chút, nhưng qua một lúc lâu không nghe thấy Cẩm trả lời, cậu quay đầu lại nhìn anh, nhìn thấy vẻ mặt thương xót của anh thì không nhịn được bật thốt lên: “Anh thật sự có hả?”

    “Trung Dã xét nghiệm thấy đứa nhỏ trong bụng Chức Hương chứa nhiệt độc trong thai nhi, không dám tùy tiện cho cô ấy uống thuốc…”

    Đông thực sự không thể tin nổi, ngực cậu như bị đánh một cú thật mạnh, vừa buồn khổ vừa đau, còn đau hơn khi biết Kính Ngôn bán đứng mình.

    Đông nhắm mắt lại, tự điều chỉnh tâm trạng, thật lâu sau cậu lại nói: “Trong cơ thể tôi chứa nhiều độc lắm, chỉ sợ tôi không thể gánh vác nổi nhiệm vụ làm vật thí nghiệm thuốc cho vợ con Cẩm thiếu gia.”

    Cẩm tận lực làm cho giọng nói mình trở nên lạnh lùng: “Trung Dã nói em có thể thì chính là có thể.”

    Đông bỗng dưng mở mắt hỏi: “Đứa bé kia quan trọng với anh như thế hả?”

    “Tất nhiên!”

    Đông nhìn chằm chằm Cẩm, cậu lại hỏi: “Không cần biết phải trả giá như thế nào anh cũng muốn giữ lại nó sao?” Cậu không nói ra hết, những lời còn lại vẫn nằm trong cổ họng “Cho dù là tính mạng của tôi cũng vậy sao?”

    Cẩm hoàn toàn không dám nhìn Đông, anh tránh đi ánh mắt sáng ngời của cậu, trầm giọng đáp: “Đúng thế.”

    Đông xem vẻ mặt chột dạ của Cẩm như một lời giải thích, thì ra… Cẩm biết hậu quả có thể xảy ra là gì, nhưng anh vẫn muốn yêu cầu cậu làm vật thí nghiệm…

    Nơi khi nãy vẫn còn vừa buồn khổ vừa đau ấy, thoáng cái dường như không sao nữa, cảm giác lạnh lẽo lan tràn đến từng đầu ngón tay, biến thành mùi vị chua xót đắng chát.

    Đông mệt mỏi nhắm mắt lại, cậu lại nghe thấy Cẩm nói: “Tôi sẽ không bạc đãi em, chỉ cần em thử nghiệm được thuốc giải tôi liền thả em tự do.”

    Tự do… Nhưng tim của cậu đã không còn tự do…

    Thôi, dù sao cũng là một cơ thể sắp chết, vậy thì trước khi chết cậu vì Cẩm làm một việc cuối cùng đi!

    “Được, tôi đồng ý với anh.”

    Không biết là có phải anh nhìn thấy ảo giác hay không, Cẩm nhìn thấy sắc mặt Đông đột nhiên trắng bệch đi, anh nhịn xuống xúc động muốn vuốt ve hai má cậu. Cẩm dùng giọng điệu bình thản nói: “Vậy thì một lời đã định.”

    Chấp niệm 64
    Edit: Tiểu Ma Bạc Hà

    Một tháng sau, vết roi trên người Đông đều khép miệng lại, cậu bị đưa đến một phòng bệnh đặc biệt chuẩn bị vì mình. Nếu có thể bỏ qua những dụng cụ điều trị lạnh như băng kia, Đông không thể không thừa nhận hoàn cảnh nơi này tương đối tốt.

    Đông hoàn toàn không nhận ra nó là phòng bệnh, nhìn qua như là một căn phòng được thiết kế tỉ mỉ, lịch sự và tao nhã. Lớn thì là hình vẽ pha lê chiếm hết một phần hai mặt tường, nhỏ thì là một chi tiết trang trí nhỏ trên bàn, cái nào cũng không phải là sắp xếp tùy tiện.

    Bộ loa nhiều tầng xa hoa, ti vi LCD cực lớn, kệ sách xếp đầy các loại sách truyện, máy tính hoàn toàn mới đã được kết nối mạng, thậm chí ở một góc sáng bên kia còn có một bộ dụng cụ tập thể dục.

    Đối diện với giường bệnh của cậu là một vườn hoa nhỏ, trong vườn rực rỡ sắc màu, tràn trề một màu xanh, ở bên ngoài hàng rào cậu còn thấy được mấy đỉnh núi, phong cảnh tương đối đẹp.

    Đông nghĩ trong lòng, Cẩm thật sự rất dụng tâm, chắc là anh cũng biết có lẽ nơi này chính là nơi cuối cùng trong sinh mệnh cậu, tính ra thì… Đúng là không bạc đãi (đối xử tệ) với cậu.

    Hình vẽ pha lê trên tường mà Đông đã thấy, ở một căn phòng khác chính là một tấm kính trong suốt có thể nhìn thấy toàn bộ phòng cậu, nó chính là nơi theo dõi tình trạng Đông.

    Một tháng này trừ chuẩn bị căn phòng kia, Cẩm và Trung Dã còn làm không ít chuyện, ngoài tạo áp lực tới nhà họ Bạch Xuyên để lấy được bệnh án của Đông, họ còn yêu cầu Thiên Diệp phối hợp cùng với Trung Dã tham gia vào quá trình trị liệu cho Đông. Trừ phương án chữa trị kỹ lưỡng và chi tiết, mấy loại thuốc giải độc cũng dần được nghiên cứu và chế tạo xong, ở một căn phòng khác Đông không nhìn thấy chứa những thiết bị cấp cứu tiên tiến nhất.

    Đông rất bình tĩnh với những xiềng xích trói buộc siết chặt trên cơ thể mình, Cẩm đứng ở sau kính thủy tinh nắm lấy áo Thiên Diệp lớn tiếng hỏi ông ta lí do tại sao.

    “Đây là phương pháp tốt nhất có thể tránh được nhiều thương tổn.” Giọng Thiên Diệp không hề có chút tình cảm: “Cậu sẽ không muốn nhìn thấy cậu ta không khống chế được mà tự mình hại mình đâu!”

    Cẩm chuyển hướng nhìn Trung Dã, Trung Dã chỉ gật đầu với anh, giọng nói tràn ngập thương xót: “Cẩm, đây là việc làm cần thiết, phòng khi Đông mất đi ý thức sẽ làm chính mình bị thương.”

    Cẩm chậm rãi buông tay ra, căm hận nói với Thiên Diệp: “Sớm hay muộn gì cũng sẽ có một ngày tôi san bằng nhà họ Bạch Xuyên, san bằng cái địa ngục trần gian kia.”

    Vẻ mặt Thiên Diệp không thay đổi: “Đối với Đông mà nói, nơi đó đúng là địa ngục trần gian, nhưng cậu không thể phủ nhận thuốc nhà họ Bạch Xuyên nghiên cứu chế tạo ra đã cứu được bao nhiêu người.”

    “Nói được những lời như thế cũng đủ thấy ông bị điên rồi.” Cẩm âm trầm nói: “Ông lấy tư cách gì để quyết định người nên xuống địa ngục là ai? Đó là việc của Thượng Đế, không phải của ông! Cho dù toàn bộ mọi người trên thế giới chết hết thì liên quan gì đến chuyện của Đông?”

    Đối mặt với lời chất vấn của Cẩm, Thiên Diệp chỉ xoay người đi chỗ khác kiểm tra số liệu trên thiết bị, ông ta bình thản nói: “Tôi nghĩ việc hội trưởng Cẩm cần quan tâm nhất bây giờ là làm sao chữa khỏi cho người bệnh.”

    Cẩm hừ một tiếng: “Ông nói đúng, nhưng tôi tuyệt đối không quên ai là người hại em ấy biến thành như hôm nay.” Anh nói xong , tức giận ngồi xuống.

    Nhưng chỉ mới ngồi không quá năm phút Cẩm lại đứng lên, anh không tự chủ được bước đến trước tấm thủy tinh, người bị ngăn cách bên kia đã có phản ứng đau đớn, dù cậu bị trói rất chặt nhưng anh vẫn nhìn thấy cơ thể kia mãnh liệt run rẩy và giãy dụa. Cuối cùng anh cũng hiểu được tại sao Trung Dã nói trói cậu là việc cần thiết.

    Nhìn cảnh tượng trước mắt, anh nghe thấy trong cổ họng mình truyền ra một tiếng lại một tiếng gầm nhẹ tự kiềm chế. Cẩm thật sự tan nát cõi lòng, anh siết chặt hai nắm tay, trán áp sát vào kính thủy tinh, không biết từ khi nào, từ khe hở ở nắm tay của anh đã có tơ máu chảy xuống, mà nước mắt đã sớm che mờ tầm mắt anh.

    Kỳ thật đau đớn chỉ kéo dài trong một giờ, nhưng một giờ ngắn ngủi này cũng đã làm hao hết tinh lực của Đông, đau đớn kết thúc thì cả người cậu như bị hút hết sinh khí, toàn thân ướt đẫm như vừa từ trong nước lao ra, tay chân không tự chủ được hơi run lên, sắc mặt trắng bệch gần như một đống tro tàn, thứ duy nhất có chút màu sắc tươi sáng chính là bờ môi bị cắn loang lỗ tia máu, đôi mắt mở thật to từ lâu đã mất đi tiêu cự.

    Cẩm sớm đoán được quá trình sẽ có nhiều gian nan và đau đớn, anh cũng cho là mình đã chuẩn bị tinh thần thật tốt, nhưng khi thực tế phát sinh mang tới cho anh sự rung dộng vượt xa sự chuẩn bị.

    Đau khổ này này anh chỉ có thể tưởng tượng ra, nhưng người anh yêu nhất lại phải tự mình chịu đựng… Cái loại chỉ có thể bất đắc dĩ mà trơ mắt nhìn này, cái loại hận không thể lấy mình thay cho em ấy nhưng hoàn toàn không làm được… Tim của anh từng mảnh từng mảnh như đang bị lăng trì… Đau đến mức hô hấp cũng thấy khó chịu…

    Chấp niệm 65
    Edit: Tiểu Ma Bạc Hà

    Cẩm nâng bàn ăn đi vào phòng Đông, anh đặt bàn ăn lên cái bàn nhỏ trên giường, hơi nóng và mùi thơm từ cháo tỏa ra làm cho người ta khó có thể cưỡng lại.

    “Nghe nói em chưa ăn gì cả ngày nay?” Giọng Cẩm không giấu được sự lo lắng.

    Thật ra làm gì có chuyện anh nghe nói, Cẩm vẫn luôn đứng ở phòng quan sát bên cạnh nhìn tiểu Mộ giúp cậu thay quần áo bị mồ hôi thấm ướt, lau người cho cậu rồi lại đổi cho cậu một cái áo ngủ thoải mái. Người nọ cũng không nhúc nhích gì để mặc cho người khác lật qua lật lại, nhưng sau đó anh thấy tiểu Mộ dùng mọi cách dỗ tới dỗ lui cho cậu ăn, cậu mãi không chịu gật đầu, cả một buổi chiều cũng không đưa được thứ gì vào bụng, Cẩm thấy vậy nên lo lắng, cuối cùng anh mới tự mình bưng cháo vào.

    Ngay cả động tác nhíu mày cũng chậm hơn rất nhiều, Đông miễn cưỡng, qua loa đáp: “Anh tha cho tôi đi! Bây giờ tôi thật sự ăn không vô!”

    “Hôm nay chỉ mới là ngày đầu tiên, không ăn một chút sẽ không còn sức đâu.” Cẩm nhẹ giọng khuyên.

    Đông mím môi, nửa thật nửa mỉa mai nói: “Trung Dã không nói cho anh biết sao? Đối với tình huống thế này bác sĩ có rất nhiều cách, mấy ngày đầu thì tiêm chất dinh dưỡng, không được nữa thì cưỡng chế truyền thức ăn.”

    Đông nói như chẳng có chuyện gì quan trọng, Cẩm nghe mà tim cũng thắt lại. Chẳng lẽ đây chính là những gì trước kia cậu đã phải chịu hay sao?

    Anh che đậy những quan tâm dư thừa của mình, nói: “Cần gì phải khiến mình trở nên khó coi như thế?”

    “Không phải tôi đang giận dỗi với anh, tôi thật sự ăn không vô! Bây giờ miễn cưỡng ăn, một lát nữa cũng sẽ nôn ra, đến lúc đó chẳng phải sẽ khó coi hơn sao?” Đông chỉ nói mấy câu ngắn ngủn như thế mà đã phải thở hổn hển.

    Cẩm thấy vậy lại càng lo lắng, tay anh vỗ nhẹ lên ngực Đông, mày lại nhíu lại thật chặt.

    Ngược lại Đông còn khuyên anh: “Tình trạng này tôi đã quen rồi, nói không chừng vài ngày sau lại có chút khẩu vị.” Sau đó cậu cười nói: “Đừng lo quá, tôi sẽ không làm trễ chuyện của Chức Hương và con anh.”

    Cẩm nghe xong, một ngụm khí cứ thế nghẹn ở cổ họng, phun cũng phun không được, nuốt cũng nuốt không trôi, thật lâu vẫn không thốt được lời nào.

    Đông không nhìn anh nữa, cậu mệt mỏi nói: “Tôi muốn đi ngủ.”

    Chịu đựng đau đớn thế này phí nhiều sức hơn cậu nghĩ, quả thật Đông rất mệt, đến một ngón tay cậu cũng không nâng lên nổi. Trước kia, cậu không có cách nào ngủ thật say vì đau đớn vẫn luôn tồn tại trong cơ thể cậu, đến hôm nay đã dễ chịu hơn một chút.

    “Được, em ngủ đi!” Cẩm cũng nhận ra Đông đã tiêu hao không ít thể lực, nếu ăn không vô thì ngủ nhiều một chút cũng tốt.

    Anh giúp Đông hạ giường xuống, sửa chăn lại, cuối cùng vẫn không nhịn được đưa tay nhẹ nhàng vuốt mấy sợi tóc của cậu.

    Anh lưu luyến không rời, đang lúc chuẩn bị đứng dậy thì đột nhiên Đông gọi một tiếng: “Cẩm…”

    “Uhm?” Anh lại ngồi xuống giường, dịu giọng hỏi: “Có chuyện gì vậy?”

    “Anh có thể chờ đến khi tôi ngủ rồi mới đi không?”

    Yêu cầu của Đông nằm ngoài suy nghĩ của Cẩm, anh không khỏi giật mình.

    Cẩm yên lặng như thế lại khiến Đông ngượng ngùng, hai má cậu ửng đỏ, chậm rãi nói: “A, tôi quên mất anh phải về với Chức Hương…” Dừng một lát lại tiếp tục nói: “Vậy anh có thể cho tiểu Mộ ở đây với tôi không?”

    Cẩm phục hồi tinh thần lại, lòng anh cũng nóng lên, lập tức đạp giày ra nằm cạnh cậu, câu hỏi còn mang theo ý cười: “Sao vậy? Em sợ sao?”

    Đông không trực tiếp trả lời, cậu nhìn trần nhà, giọng nói cực kì mơ hồ: “Sau khi một người trải qua cuộc sống vui vẻ sẽ trở nên yếu đuối, trước kia tôi có sợ cũng sẽ không hé răng đâu.”

    Đây là cậu gián tiếp thừa nhận mình sợ, Cẩm không đành lòng, ôm lấy cậu dịu dàng nói: “Điều đó nói lên rằng em đã trưởng thành, chỉ có mấy tên ngu ngốc dư thừa tinh lực mới cắn răng bày ra vẻ mặt ngoan cố.”

    Đông quay đầu sang nhìn Cẩm, khóe môi cậu mấp máy, cười như không cười: “Sao tôi lại nhớ là hội trưởng Cẩm thích mấy tên ngu ngốc dư thừa tinh lực như thế ấy nhỉ?”

    Chấp niệm 66
    Edit: Tiểu Ma Bạc Hà

    Cẩm cố tình đùa cợt: “Bởi vì khi đó tôi là một tên vô lại bị kích động làm mù mắt mất rồi!” Chỉ có anh mới biết được đằng sau vẻ cười đùa này là chua xót và mất mát.

    Có lẽ cũng đang nhớ lại những ngày trước, Đông im lặng một lát mới nói tránh đi: “Anh không cần phải về với Chức Hương hả? Ở đây để cho tiểu Mộ làm là được.”

    Thấy Đông nhắc tới Chức Hương, trong lòng Cẩm nổi lên lo lắng, anh liếc mắt nhìn mảng tường vẽ hình pha lê, khinh thường hừ một tiếng: “Tên nhóc tiểu Mộ kia không có một chút can đảm nào, nếu thật sự xảy ra chuyện gì thì cậu ta cũng chẳng thể xử lí được!”

    Tiểu Mộ đứng phía bên kia nhe răng nhếch miệng, lá gan của cậu không hề nhỏ tí nào nhé! Chỉ là cậu ta đứng lên kia gào thét, tất nhiên Cẩm không thể nghe thấy.

    “Còn Chức Hương…” Giọng Cẩm rất bình tĩnh, không thể cảm nhận được một chút tình cảm nào: “Với tôi mà nói, ngoài trừ là mẹ của đứa nhỏ, còn lại thì không là gì cả.” Tuy anh biết Đông hoàn toàn không thèm quan tâm quan hệ của anh với Chức Hương nhưng anh vẫn không muốn để Đông hiểu lầm chuyện gì.

    Đông nghe thấy câu đó tim không khỏi nhảy lên một nhịp, nhưng cậu nghĩ lại, dù Cẩm không thích Chức Hương thì liên quan gì tới mình? Cậu đã sớm hạ quyết tâm từ chối tình cảm của Cẩm, hơn nữa dù Cẩm yêu cậu cũng đã là chuyện của quá khứ, bây giờ anh thậm chí còn vì đứa con vẫn chưa ra đời mà để cậu làm vật thí nghiệm thuốc, đó không phải là minh chứng rõ ràng nhất cho những gì đã qua hay sao?

    Đông lập tức trở nên trống rỗng, giọng cậu lại càng thêm chây lười: “Thật là vô tình, người thích anh thật đáng thương!” Nghĩ lại, đó chẳng phải đang hình dung chính cậu hiện tại hay sao!

    Cẩm cũng không phủ nhận: “Người thích tôi rất đáng thương.” nhưng lại không nhịn được tự mình giải thích một câu: “Nhưng người được tôi thích nhất định sẽ là người hạnh phúc nhất trên đời.”

    Chuyện đó không phải Đông không biết, trừ hai lần đầu tiên thì đúng thật là Cẩm che chở cậu đủ điều, dù anh phối hợp với với Kính Ngôn bán đứng cậu, dù anh bắt cậu làm một người giúp việc nhưng anh lại không nỡ làm cậu tổn thương thật, anh âm thầm bảo vệ và quan tâm cậu, cậu không phải là một tên ngu ngốc, tất nhiên cậu có thể nhận ra.

    Nếu… Nếu không có cơ thể tàn tạ này, nếu không phải sinh mệnh cậu đã đến giới hạn, thì tính khả thi trong chuyện tình của hai người là cực kì lớn!

    Cẩm thấy Đông khẽ khép mắt lại, khóe môi cậu hiện lên nụ cười, vẻ mặt ấm áp và bình thản nhưng trong sự yên tĩnh kia lại tràn ngập đau thương và tuyệt vọng, vẻ tuyệt vọng ấy mạnh mẽ đập vào lòng anh, một linh cảm không tốt lập tức dâng lên…

    =========Phân cách tuyến xuất hiện nữa rồi=========

    Linh cảm không tốt đi theo Cẩm ngày qua ngày, dần dần trở thành sự thật. Đợt trị liệu giải độc cho Đông tiến hành không thuận lợi. Không phải là hoàn toàn không có hiệu quả mà là đau đớn đã vượt quá sức chịu đựng của Đông khiến cậu mãi cũng không thể khôi phục lại khẩu vị khiến cơ thể cậu càng lúc càng gấy yếu, thời gian mê man càng lúc càng dài, khi cho cậu uống thuốc để tiến hành điều trị cũng phải điều chỉnh tùy theo tình trạng, bình thường là một ngày một lần, càng về sau ba ngày mới dám tiến hành một lần.

    Chất độc trên người Đông khác với độc bình thường, nó không có một thuốc giải duy nhất mà mỗi lần cho uống thuốc chỉ giải được một phần độc nào đó, nhưng trong cơ thể cậu đã có một thế cân bằng độc, sau khi phá đi nó lại trở thành một tổ hợp cân bằng khác, trở thành một tình trạng hoàn toàn mới nên chỉ có thể vừa điều trị vừa quan sát.

    Không thể nói tình hình của Đông không có cải thiện gì, ít nhất độc trong cơ thể cậu từng bước bị loại bỏ là sự thật. Nhưng, sợ nhất là tốc độ của quá trình loại bỏ độc tố không nhanh bằng tốc độ của quá trình sinh mạng đang hao mòn.

    Đông luôn bị đau mà tỉnh lại, sau đó lại đau đến bất tỉnh, thời gian cậu tỉnh lại cũng chỉ có cảm giác ‘đau’. Nhưng, chính cậu cũng không biết khi cậu hôn mê thì thiết bị cấp cứu ở phòng bên cạnh đã dùng không biết bao nhiêu lần, cậu lại càng không biết Cẩm vì cậu rơi bao nhiêu nước mắt.

    Có một hôm hiếm khi thời tiết tốt, bầu trời mùa thu có một vẻ trong veo tươi đẹp, mặt trời chiếu xuống cũng chỉ đủ sáng mà không chói mắt.

    Vườn hoa bên ngoài phòng bệnh của Đông cũng chẳng còn gì có thể nhìn, chỉ còn mấy nụ hoa cúc đang chờ nở, có một vài cây đã không còn lá, chỉ còn mấy cành cây trụi lủi, có chỗ còn lá xanh lại ẩn ẩn mấy màu hồng hồng vàng vàng (lá sắp rụng ấy), còn một góc nữa tất cả đều trồng cây phong, một đám lại một đám màu lửa đỏ, phong cảnh cũng khá đặc sắc.

    Hiếm thấy nhất là hôm nay Đông khá tỉnh táo, tinh thần nhìn qua cũng không tệ lắm, cậu bảo tiểu Mộ mở hết rèm cửa, ánh mặt trời chiếu vào, chiếu đến cả phòng đều sáng lên, không chỉ như thế, Đông lại còn chủ động ăn mấy món ăn nhẹ.

    Cẩm đứng cách một tấm thủy tinh khó nén được vui mừng và hưng phấn, nhưng sắc mặt của Thiên Diệp và Trung Dã lại cực kì khó coi.

    Hai người lật xem tư liệu về dữ liệu thu được trên máy theo dõi sinh lí của Đông, vừa xem vừa thì thầm qua lại, sắc mặt càng lúc càng nghiêm trọng, cuối cùng Cẩm cũng phát hiện ra hai người không được bình thường.

    “Trung Dã, đã xảy ra chuyện gì?” Trong lòng đã có dự đoán, anh cẩn thận hỏi.

    Trung Dã ngẩng đầu, vẻ mặt có phần đau buồn, thương xót và thương cảm: “Đông… Có thể sẽ không chống đỡ nổi nữa: ”

    Thuộc truyện: Chấp Niệm