Chạy trốn – Chương 1-3

    Thuộc truyện: Chạy trốn (Đào Chi Yêu Yêu)

    Chương 1.

    Trông thấy Tô Di đi tới, Lý Yêu Yêu lập tức co giò chạy. Hắn chạy ra khỏi siêu thị, quên mất hộp sữa trong tay còn chưa được tính tiền, kết quả vừa chạy ra, cửa điện tử liền kêu inh ỏi, hắn sợ đến mức ném luôn sữa trong tay đi, càng bạt mạng chạy.

    Tô Di đuổi theo tiện tay vung một tập tiền màu đỏ, ngay cả đếm cũng không, ném vào người hai nhân viên bảo vệ đang chạy theo Lý Yêu Yêu kia: “Đừng đuổi, tôi trả tiền cho cậu ấy!” Đến khi tiền rơi lả tả chạm đất thì Lý Yêu Yêu và Tô Di đã chạy được mấy trăm mét rồi.

    Hai nhân viên bảo vệ ngây ra.

    Lý Yêu Yêu chạy một mạch mười mấy phút đồng hồ mới dám quay đầu lại, chỉ thấy sau lưng người qua lại tấp nập, không thấy bóng Tô Di đâu. Hắn thở phào một cái, nhanh chóng đi vào con hẻm nhỏ, móc một bao thuốc vỏ mềm ra, bóp bao lấy ra một cây thuốc, bỏ vào miệng ngậm xong xuôi, bắt đầu châm lửa.

    Hắn vừa mới châm thuốc, nhịp thở còn chưa kịp bình ổn, ngực vẫn còn kịch liệt phập phồng, thì thấy một bóng người quen thuộc đứng đầu hẻm. Lý Yêu Yêu ngậm thuốc ngây ra trong vài tích tắc, sau đó chạy vào sâu trong con hẻm.

    “Khụ..”

    Người sau lưng ho dữ dội.

    Lý Yêu Yêu chạy được vài chục bước, tốc độ mỗi lúc một chậm, hắn do dự trong thoáng chốc, cuối cùng xoay người về bên cạnh Tô Di. Lúc này mặt Tô Di đã đỏ bừng, gương mặt nhăn nhó hết sức thống khổ, hiển nhiên không khỏe ở đâu đó. Lý Yêu Yêu quen cửa quen nẻo, lấy một lọ phun sương từ trong túi anh ra, tức giận nói: “Há miệng.”

    Tô Di thở hổn hển, một tay vươn ra nắm chặt lấy cổ tay Lý Yêu Yêu, anh ngẩng đầu lên há miệng ra, để Lý Yêu Yêu xịt sương vào.

    Lý Yêu Yêu lầu bầu mấy tiếng: “Đã bị hen còn chạy ghê như vậy.”

    Tô Di lườm xéo hắn, tay nắm chặt không buông, sợ Lý Yêu Yêu lại bỏ chạy.

    Một lát sau, nhịp thở của Tô Di bình thường trở lại, cắn răng nghiến lợi nói: “Lý Yêu Yêu! Cuối cùng tôi cũng bắt được cậu rồi!”

    Lý Yêu Yêu nhếch môi, cười như không cười: “Ông chạy đến chân mây cuối trời mà anh vẫn không chịu tha cho ông.”

    Tô Di cắn môi dưới, đôi mắt to tròn long lanh lóng lánh nước, bộ dạng vô cùng ủy khuất.

    Lý Yêu Yêu bất đắc dĩ liếc mắt nhìn, thầm nghĩ: Tên gay chết tiệt này, có phải đàn ông không vậy, hở một tí là mắt đỏ au, như bọn thỏ không bằng.

    Tô Di bắt đầu lên án: “Cậu chạy cái gì chứ!”

    Lý Yêu Yêu vẫn giữ nguyên vẻ mặt vô lại, nhún vai nói: “Anh đuổi thì đương nhiên tôi phải chạy rồi.”

    Viền mắt Tô Di càng đỏ hơn.

    Lý Yêu Yêu hít sâu một hơi, điều chỉnh lại tâm tình, cười xấu xa nói: “Đại ca à, đệ có trốn đại ca đâu, là đệ sợ thấy đại ca rồi lại cầm lòng không đậu mà say mê, đệ là đệ trốn chính bản thân mình. Tô đại ca à, mong huynh thương xót, cho tiểu đệ này một con đường sống đi.”

    Tim Tô Di đập mạnh, đau đến mức anh phải cúi gập người xuống. Một lát sau, anh đứng thẳng lưng, hung tợn nói: “Bây giờ cậu đang ở đâu!”

    Lý Yêu Yêu cười cười lấy lòng: “Tiểu đệ vừa rời khách sạn, đêm nay ở đâu vẫn còn chưa biết.”

    Tô Di trừng mắt nói: “Tốt, đêm nay về ở chỗ tôi!”

    Lý Yêu Yêu vội nói: “Không được đâu, đêm nay đệ hẹn người đánh bài rồi, chắc đánh cả đêm mất, đại ca không cần phải tốn công lo cho đệ đâu.”

    Tô Di nhận ra hắn đang đùa, một bên nắm chặt cổ tay hắn không dám buông lỏng, một bên tận lực nghiêng người chắn đường, ngăn hắn lại chạy vọt đi, cơ hồ như đè Lý Yêu Yêu vào tường: “Tôi, đi, cùng, cậu!”

    Lý Yêu Yêu bất đắc dĩ nói: “Tô Di, rốt cuộc anh muốn gì?”

    Tô Di nhún vai, nhưng vẻ mặt vẫn rất hung ác: “Muốn cậu đừng chạy trốn nữa!”

    Thật ra ngoại hình Tô Di rất thanh tú, trắng trắng mềm mềm như học sinh trung học, thoạt nhìn giống như cái bánh bao ngoan ngoãn mặc người ta vuốt ve. Lúc này đây anh làm bộ mặt hung ác, lại không có tính uy hiếp nào, chỉ thấy thật buồn cười.

    Lý Yêu Yêu khinh thường hừ một tiếng: “Tôi xin anh, hảo tụ hảo tán, để ta còn có thể làm anh em tốt đi, đừng khiến mọi chuyện khó xử như vậy.”

    “Anh, em?!” Tô Di chỉ thấy huyết dịch trong người như đông lại. Lúc nói lời này, nước mắt đã chực tràn, anh nức nở nói: “Lúc lên giường cùng tôi cậu đâu có nói vậy.”

    Lý Yêu Yêu chột dạ không dám nhìn vào mắt anh, cười gượng nói: “Tôi xin anh, đều là đàn ông con trai cả, lời lúc lên giường anh cũng tin sao?”

    Tô Di sụt sịt nhìn hắn chăm chú, đột nhiên tiến lên trước hôn hắn, nụ hôn chẳng có quy tắc gì, bờ môi mềm tùy tiện dán lên mặt Lý Yêu Yêu.

    Lý Yêu Yêu bị cái miếng keo 502* này chọc đến tức điên, nhưng hắn không nỡ đánh anh, chỉ đành phải ra sức đẩy: “Này, giữa đường giữa chợ, anh đừng có mà làm loạn!”

    Tuy trong hẻm không có người, nhưng ngoài đường đã có không ít người nhìn qua bên đây.

    Cuối cùng Tô Di cũng buông môi ra, anh giơ tay liếc qua chiếc đồng hồ Omega trên cổ tay, kéo Lý Yêu Yêu ra ngoài đường: “Tìm quán cơm rồi ngồi xuống nói chuyện đi.”

    Lý Yêu Yêu bị anh lôi đi như một phạm nhân.

    Hai người đi vào một nhà hàng Nhật Bản, Lý Yêu Yêu bất đắc dĩ quỳ xuống sàn tatami, quỳ được một lúc thấy khó chịu, lại đổi thành ngồi bắt chéo chân hình chữ ‘nhất’.

    Nhân viên phục vụ mặc kimono đi tới, đưa hai quyển menu cho hai người: “Kongjiwa. Hai ngài muốn dùng món gì ạ?”

    Lý Yêu Yêu móc bao thuốc trong túi ra, ngậm lên miệng, vừa châm lửa vừa liếc nhìn cô phục vụ trẻ tuổi xinh đẹp: “Kongjiwa là cái gì? Tôi chỉ biết Kimoji với yiku thôi, kêu thử hai tiếng này cho tôi nghe xem nào?” (1)

    Sắc mặt nhân viên phục vụ khẽ đổi, nhưng vẫn rất lễ độ: “Thưa ngài, ở đây không thể hút thuốc, ngài có thể vào WC để hút.”

    Tựa như sợ Lý Yêu Yêu bỏ chạy, Tô Di vội vàng nói: “Tôi vào WC cùng cậu.” Nói xong anh quay đầu nói với nhân viên phục vụ: “Xin lỗi, lát nữa chúng tôi chọn món sau.”

    Lý Yêu Yêu làm bộ mặt lưu manh rồi vỗ bàn cái bốp: “Nơi quái quỷ gì đây, hút thuốc mà cũng phải vào WC, muốn chê ông hút thuốc hôi chứ gì?!”

    Sắc mặt cô nhân viên phục vụ trở nên khó coi. Cũng có không ít khách nhìn qua bên này, một người có vẻ như là quản lý nhìn Lý Yêu Yêu đăm đăm, tựa như đang lo không biết có nên mời vị khách này rời nhà hàng hay không.

    Tô Di biết Lý Yêu Yêu đang cố ý gây khó dễ cho mình, anh nói xin lỗi với nhân viên phục vụ, sau đó kéo kéo ống tay áo Lý Yêu Yêu: “Cậu không thích chỗ này sao? Hay là chúng ta đổi sang nhà hàng khác ăn nhé?”

    Lý Yêu Yêu nhíu mày thật chặt, cười lạnh nói: “Đại thiếu gia à, tiểu đệ ăn cơm hộp dưới hầm cầu quen rồi, mấy nơi xa xỉ thế này ăn không vào. Đệ là người Trung Quốc, không tiêu hóa nổi thức ăn nhanh phương Tây.”

    Tô Di nhỏ giọng nói: “Xa xỉ cái gì, thức ăn nhanh cái gì.” Thấy Lý Yêu Yêu thay đổi sắc mặt, anh lại khẽ nói: “Tôi biết cậu thích đồ Trung, chỉ là tôi thấy nơi này tương đối an tĩnh.. Hay là chúng ta tới mấy quán ven đường ăn đi.” Nói rồi cầm túi toan đứng lên.

    Lý Yêu Yêu thích gì đương nhiên Tô Di biết rõ. Tô thiếu gia từng ngồi xổm dưới hầm cầu gặm màn thầu, nhặt tàn thuốc cùng Lý Yêu Yêu không ít lần. Cũng không phải Lý Yêu Yêu nghèo đến mức này, mà do hắn thích lấy việc thể nghiệm cuộc sống của người dân tầng lớp thấp ra làm thú vui.

    Lý Yêu Yêu còn có một thú vui khác là giả bộ làm ăn mày. Chẳng biết hắn lôi từ đâu ra hai bộ quần áo thủng lỗ chỗ, quần thì rách, áo ba lỗ thì ngả vàng, sau đó hứng trí bừng bừng kéo Tô Di ra quảng trường ngồi ăn xin. Hai người trẻ tuổi cố ý làm bộ dạng bẩn thỉu đi kiếm miếng ăn, Tô Di giả bộ không tốt, nhưng Lý Yêu Yêu thì diễn rất sâu. Khi thì hắn giả làm người mù, khi lại giả làm người cụt, có đôi lúc hắn còn mang đàn nhị hoặc đàn guitar đi ca hát, có thể nói là kỹ thuật diễn xuất của hắn mười phân vẹn mười. Tô Di hỏi hắn học mấy thứ này từ ai, Lý Yêu Yêu nói là học từ sư phụ.

    Khi đấy, hai người đi ăn xin đến năm giờ chiều, cầm tập tiền kiếm được trong ngày ra quán ven đường ăn một bữa no nê, sau đó lái chiếc Rolls-Royce của Tô Di về nhà.

    “Thôi thôi thôi.” Lý Yêu Yêu sốt ruột phất tay, “Thôi khỏi, cứ ngồi đây đi, có gì thì nói nhanh.”

    Tô Di trầm mặc trong chốc lát, nói: “Chọn món trước đi đã, vừa ăn vừa nói sau.”

    Lý Yêu Yêu đẩy thực đơn qua: “Anh chọn đi.”

    Thân thể Tô Di không tốt, ngoại trừ bị hen suyễn ra, dạ dày và tim anh đều có vấn đề, theo Lý Yêu Yêu một năm, gần như ngày nào anh cũng bị tiêu chảy, cứ hai ba ngày là lại phải nhập viện một lần.

    Anh trực tiếp bỏ qua mấy trang đồ ăn sống, gọi tempura, cá chình nướng, canh cá trích, cháo bào ngư và mấy món đồ ăn khác rồi trả thực đơn lại cho nhân viên phục vụ: “Như vậy đi, cảm ơn.”

    “Ê ê, khoan đã.” Lý Yêu Yêu nheo một bên mi, cười xấu xa giữ tay anh, chậm rãi nói: “Tôi còn chưa gọi món mà.”

    Tô Di ngẩn ra, ngoan ngoãn đưa quyển thực đơn cho hắn: “Cậu gọi đi.”

    Lý Yêu Yêu lật hai trang, nhìn lướt qua rồi gập quyển thực đơn lại đưa cho phục vụ: “Năm đĩa thịt bò sashimi, năm đĩa cá sashimi. Nhanh lên một chút.”

    Tô Di ngẩn ra, chẳng nói được câu gì.

    Chẳng bao lâu, đồ ăn liên tiếp được mang lên.

    Lý Yêu Yêu không động đũa, ôm ngực lạnh lùng nhìn Tô Di.

    Tô Di chìa tay về phía hắn: “Đưa điện thoại cho tôi.”

    Lý Yêu Yêu nhìn anh đầy phòng bị: “Làm gì?”

    Tô Di nói: “Tôi muốn có số mới của cậu.”

    Lý Yêu Yêu nhếch môi cười lạnh một tiếng, đọc ra một chuỗi số: “139185…”

    Tô Di bình tĩnh ngắt lời hắn: “Tôi không tin, đưa điện thoại cho tôi.”

    Lý Yêu Yêu liếc mắt nhìn anh, vẻ mặt trào phúng: “Cứ cho là anh biết số mới đi, chẳng lẽ tôi không biết đường đổi sim khác?”

    Tô Di nhắm mắt lại, hàng mi dài khẽ rung lên. Qua vài giây, anh mở mắt ra một lần nữa, cố gắng để ánh mắt mình bớt vẻ bi thương: “Vì sao?”

    Lý Yêu Yêu nhịn đến cực hạn rồi: “Hảo tụ hảo tán đi mà anh giai.”

    Tô Di nói: “Sao cậu lại bỏ mặc một mình tôi ở bệnh viện? Tôi tìm cậu suốt một tháng, cậu đổi số điện thoại đổi cả QQ, thấy tôi thì lập tức bỏ chạy. Tôi đã làm gì sai sao?”

    Nét mặt Lý Yêu Yêu có chút vặn vẹo: “Không, đại thiếu gia anh cái gì cũng tốt, là tiểu đệ thay lòng đổi dạ, không dám nói chia tay với anh giai nên chỉ biết bỏ trốn.”

    Nhịp thở của Tô Di hơi ngưng lại, qua một lát mới có thể bình tĩnh: “Tôi không đồng ý.”

    Lý Yêu Yêu cong môi cười.

    Hắn ngoắc ngoắc ngón tay với Tô Di, quả nhiên Tô Di ghé người tới. Người hắn nghiêng về phía trước, nắm lấy cổ áo Tô Di, cả người Tô Di gần như nhào tới bàn, làm bát canh đổ ra.

    Chóp mũi Lý Yêu Yêu chạm vào chóp mũi anh, hắn nheo mắt đầy nguy hiểm: “Tô Di, hình như tôi không thiếu nợ anh cái gì mà. Bảo bối tôi cũng để lại cho anh hết, chỉ xin anh đừng quấn lấy tôi nữa, tôi không có hứng thú với anh. Hiểu chưa?” Lúc ấy đi hắn chỉ mang theo vài bộ quần áo, ngay cả ngọc thiền hắn thích nhất cũng không mang theo, làm cả tháng nay cứ đêm đến lại đau đáu nhung nhớ.

    Tô Di khó khăn nuốt nước miếng, giọng nói có chút run rẩy: “Cậu thiếu tôi.”

    Lý Yêu Yêu lại nở nụ cười.

    Hắn buông Tô Di ra, lười biếng khoanh chân lại, vẻ mặt đầy xem thường: “Tôi thiếu anh cái gì?”

    Tô Di nói: “Cậu đã trộm lấy thứ quan trọng nhất của tôi.”

    Lý Yêu Yêu giơ tay lên đầu hàng: “Anh giai à, ngàn vạn lần đừng nói tôi trộm mất trái tim anh, Quỳnh Dao nó vừa vừa phai phải thôi, dù gì tôi cũng là đàn ông. Nếu tôi trộm thứ gì của anh thật thì anh báo cảnh sát đi, để cảnh sát tới tìm tôi.”

    Tô Di hỏi: “Giờ cậu đang ở đâu?”

    Lý Yêu Yêu không đếm xỉa gì tới anh.

    Tô Di nói: “Nếu tôi báo cảnh sát thật thì cậu sẽ thành đào phạm. Tôi không muốn thấy cậu bị truy nã, nên mau nói cho tôi biết đi, số điện thoại và địa chỉ của cậu.” (Đào phạm = tội phạm bỏ trốn)

    Lý Yêu Yêu bị anh chọc đến dở khóc dở cười.

    Hai người giằng co một hồi, Lý Yêu Yêu rót một cốc nước sôi để nguội, uống cho hạ hỏa. Tô Di thở dài, giọng nói mềm hơn, nghe như đang làm nũng: “Cậu thiếu tôi. Lý Yêu Yêu, cậu đè tôi suốt một năm, nếu không cho tôi đè lại thì phải đè tôi cả đời. Nói chung, tôi sẽ không bỏ qua cho cậu đâu.”

    “Phụt…” Nước trong miệng Lý Yêu Yêu phun hết ra bàn. Hắn cất cao giọng: “Mịa nó, còn có thể loại đòi người ta làm mình nữa cơ à. Anh tiện đến mức không thể tiện hơn rồi đó!! (tiện: ti tiện)

    Thoáng chốc, toàn bộ người trong phòng đều đưa mắt nhìn về phía bên đây.

    Da mặt Tô Di vốn mỏng, một năm này đi theo Lý Yêu Yêu, dù đã thăng đến cảnh giới vô sỉ nhưng vẫn không nhịn được mà đỏ mặt lên. Anh vẫn như cũ, quật cường nhìn chằm chằm về phía Lý Yêu Yêu, đầu lưỡi như có nút thắt: “Tôi, tôi mặc kệ. Cậu xem đi rồi lo liệu!”

    Lý Yêu Yêu bật cười một tiếng, cầm đũa lên gắp một miếng bò thái lát vào miệng, sau đó chỉ vào năm đĩa thịt bò sashimi trước mặt nói: “Anh ăn sạch năm đĩa thịt bò này đi rồi tôi sẽ thử suy nghĩ một chút.”

    Tô Di không do dự chút nào mà cầm đũa gắp thịt bò lên.

    Thịt bò sashimi là thực phẩm sống, thịt bò thái lát mỏng rồi ăn với hành tây và nước sốt là món ăn đặc trưng của người Nhật. Năm đĩa thịt bò thật ra cũng không tính là nhiều, đồ ăn trong nhà hàng này đều đã được xử lý cẩn thận, năm đĩa thịt bò gom lại thật ra cũng chỉ được một cái bát nhỏ, nhưng Tô Di vừa mới phẫu thuật chảy máu dạ dày xong, ăn món thịt bò này sợ rằng là quá sức.

    Tô Di vừa đưa đũa lên đến miệng, cổ tay đã bị Lý Yêu Yêu giữ chặt lại.

    Lý Yêu Yêu lạnh mặt nói: “Được rồi.” Hắn ném điện thoại cho Tô Di: “Tự mà lấy số đi.”

    Hai mắt Tô Di sáng lên, vui vẻ hé môi cười, nhận lấy điện thoại của Lý Yêu Yêu, bắt đầu nhập số mình vào.

    Lý Yêu Yêu rầu rĩ ăn cơm, tuy lúc trước om sòm hét rằng không thích ăn đồ Nhật, nhưng hắn vẫn chén hết sạch sành sanh đồ ăn trên bàn. Ăn xong còn bày ra bộ mặt ghét bỏ nhìn Tô Di: “Đi ăn buffet anh cũng ăn như này à?”

    Tô Di mỉm cười không nói.

    Lý Yêu Yêu chủ động tính tiền, hai tay đút túi, tưng tửng ra khỏi nhà hàng.

    Tô Di đuổi theo sau, cẩn cẩn trọng trọng nắm lấy tay Lý Yêu Yêu, lại bị Lý Yêu Yêu tránh ra. Thế là anh đành phải ôm chặt cánh tay Lý Yêu Yêu, Lý Yêu Yêu thử giãy ra một chút, nhưng không được, khóe môi không khỏi co quắp —— con cừu con biến thành đại hôi lang từ lúc nào vầy?? (đại hôi lang: sói xám lớn)

    Tô Di nhỏ giọng nói: “Cậu theo tôi về đi…”

    Lý Yêu Yêu không nhịn được nói: “Không về! Ông đây quen ngủ ngoài đường rồi.”

    Tô Di cúi đầu, giọng càng nhỏ hơn: “Bệnh của tôi còn chưa khỏi hẳn….”

    Lý Yêu Yêu cả giận mắng: “Cái đờ! Ông đây quen ngủ một-mình ngoài đường rồi! Hiểu chưa hả?”

    Tô Di không nói gì.

    Đi qua hai con đường, Lý Yêu Yêu hỏi: “Anh lái xe không?”

    Tô Di lắc đầu: “Không lái.”

    Lý Yêu Yêu như nhận mệnh mà thở dài: “Tôi đưa anh về. Đi taxi hay tàu điện ngầm đây?”

    Tô Di mỉm cười: “Đi bộ về đi.”

    Khóe miệng Lý Yêu Yêu giật giật: “Đi nửa Thượng Hải đấy thiếu gia ạ, đến sông Hoàng Phổ thì làm sao đây, bơi qua hay bay qua hả?”

    Tô Di dừng bước, nghiêm túc nhìn hắn: “Đừng gọi tôi là thiếu gia.”

    Lý Yêu Yêu rất biết nghe lời: “Được rồi, Tô Di. Đi taxi đi, tôi đưa anh về.”

    Lý Yêu Yêu bắt một chiếc taxi, giúp Tô Di mở cửa trước. Tô Di giùng giằng không chịu lên, Lý Yêu Yêu cười lạnh một tiếng, định cất bước lên ghế trước. Tô Di kéo hắn lại: “Ngồi sau với tôi đi.”

    Lý Yêu Yêu thử giãy ra, nhưng Tô Di rất ngoan cố, mắt thấy tài xế sắp hết kiên nhẫn, Lý Yêu Yêu đành phải theo anh ra ghế sau ngồi.

    Ngồi trên xe, Tô Di cương quyết nắm chặt lấy tay Lý Yêu Yêu, cùng hắn đan mười ngón. Cả ngày hôm nay Lý Yêu Yêu bị anh bám lấy, lúc này chỉ cười lạnh một tiếng, đến tránh cũng lười tránh ra.

    Tô Di nói: “Cậu đừng đổi số điện thoại nữa, cả tháng nay tôi tìm cậu đến sắp phát điên rồi.”

    Lý Yêu Yêu không tập trung, ậm ừ đáp qua loa.

    Một lát sau, Tô Di nói: “Có tin mới, ở Bảo Kê có một vụ, cậu có nhận hay không?”

    Ánh mắt Lý Yêu Yêu khẽ động, không nhịn được mà quay đầu nhìn về phía Tô Di: “….Năm?”

    Tô Di mỉm cười, nói: “Tiên Tần.” (Năm 350-394)

    Hiển nhiên Lý Yêu Yêu rất giật mình.

    Hắn do dự một hồi, cuối cùng không kháng cự nổi sự mê hoặc, giả vờ bất đắc dĩ đồng ý.

    Tô Di dịch sát tới, ghé vào tai hắn rù rì lấy lòng: “Theo tôi về đi, tối nay ở lại chỗ tôi đi.” Ngưng một chút, không đợi Lý Yêu Yêu từ chối, anh đã lại bổ sung: “Chúng ta cùng bàn bạc chi tiết về vụ này.”

    Thật ra Lý Yêu Yêu đã động tâm từ lâu rồi, nhưng vẫn không nhịn được mà mất tự nhiên: “Nói qua điện thoại là được rồi.”

    Giọng Tô Di mềm hơn: “Qua điện thoại không nói rõ được. Theo tôi về đi..”

    Nhiệt khí của anh phả bên tai Lý Yêu Yêu, lòng Lý Yêu Yêu nóng lên, cuối cùng cũng miễn cưỡng gật đầu.

    Chương 2.

    Tô Di ở trong một căn biệt thự lớn, biệt thự ba tầng cộng thêm tầng hầm và gác lửng, một tầng không quá rộng, nhưng năm tầng cộng lại thì diện tích lớn vô cùng, ngày còn nhỏ chơi trốn tìm với các bạn, một ván có thể chơi hàng giờ liền.

    Đến khi lên đại học, căn biệt thự này chỉ còn mình anh ở, sau này có thêm Lý Yêu Yêu, rồi sau này nữa, chỉ còn lại một mình anh.

    Lý Yêu Yêu ngồi xuống trước bàn ăn, hắn gác chân lên bàn, thoải mái duỗi chân ra: “Nói cụ thể đi.”

    Tô Di cười híp mắt ngồi xuống bên cạnh hắn, kéo ghế ra ngồi dựa vào, bị Lý Yêu Yêu xua đuổi đầy ghét bỏ: “Ra đi ra đi, ngồi đối diện tôi ấy.”

    Tô Di bĩu môi, ngồi bên cạnh hắn không chịu không động: “Lần trước chúng tôi được quản cục văn hóa ở Như Gia Trang, Bảo Kê mời đi tới, nói là phát hiện mộ cổ ở đấy. Như Gia Trang là nơi tập trung rất nhiều mộ cổ thời Tây Chu, lão Vương nghe vậy liền dẫn người đi.”

    Chuyện này Lý Yêu Yêu biết. Lần đó đi khai quật, vốn là Tô Di cũng muốn tham gia, nhưng trước khi lên máy bay đột nhiên anh nôn ra máu đen, sau đó bị bất tỉnh. Đến khi đưa đến bệnh viện khám, phát hiện bị thủng dạ dày, tình hình rất nguy cấp, phải lập tức làm phẫu thuật. Cũng vì chuyện này mà Tô Di phải nhập viện hai tháng, mấy ngày đầu Lý Yêu Yêu còn ngày đêm cực nhọc túc trực bên giường bệnh không ngơi nghỉ, nhưng được nửa tháng thì Lý Yêu Yêu biến mất.

    Đến khi Tô Di không chịu được xuất viện, về nhà mới phát hiện đồ của Lý Yêu Yêu đã bị mang đi, hắn đổi số điện thoại, ID QQ cũng biến mất, tựa như bốc hơi khỏi thế gian.

    Lý Yêu Yêu lấy thuốc ra châm lửa, bực dọc hút hai hơi: “Nói tiếp.”

    Tô Di nói: “Tiểu Kiều nói cho tôi biết họ đào được một cái vạc ở đó, năm Tây Chu, trên miệng vạc có khắc một chữ “Ngư”.” (Ngư: 鱼)

    Lý Yêu Yêu nhíu mày: “Thiểm Tây, Bảo Kê,… Ngư?”

    Tô Di gật đầu: “Tiểu Kiều nói bọn họ vẫn còn đang đào, nghe nói thấy vài đồ bồi táng, có lẽ là quân vương một nước nhỏ, chính là nước “Ngư” kia. Nhưng có lẽ do nước kia quá nhỏ nên không thấy sử sách ghi chép lại.”

    Lý Yêu Yêu liếc mắt nhìn anh, chỉ thấy thật khó tin: “Anh lừa tôi à? Đội khảo cổ các anh vẫn còn đang ở đó, tôi tới đấy thì xơ múi được cái gì?”

    Chú của Tô Di là một nhà khảo cổ học, từ nhỏ anh đã được nghe kể rất nhiều chuyện khảo cổ nên bị ảnh hưởng, sau này cũng dấn thân vào ngành này. Anh là nghiên cứu sinh khoa khảo cổ, bởi có quan hệ nên còn trẻ mà đã được vào công tác trong cục di sản văn hóa. Cha của anh là một thương nhân bất động sản, vốn ở trong gia đình giàu có và đông đúc nên Tô Di đã ngậm thìa vàng trong miệng từ khi mới sinh ra. Về chuyện này, Lý Yêu Yêu lấy làm kì quái, dựa vào hiểu biết của hắn, mấy thương nhân kiểu này không phải rất cần người kế nghiệp hay sao, sao lại có thể để con trai theo nghề này được chứ?

    Với vấn đề này, Tô Di giải thích: “Tôi là con út, trên tôi còn có hai anh trai. Sức khỏe tôi không tốt, từ nhỏ mọi người trong nhà đã rất chiều tôi, tôi thích làm cái này họ liền cho tôi làm.”

    Lý Yêu Yêu nghe xong rất bất bình: “Anh biết đám nhà giàu làm cách nào để chứng tỏ mình rất có tiền không? Chính là sinh con, không ngừng sinh, liều mạng sinh, sinh càng nhiều con thì càng chứng tỏ mình có nhiều tiền.” Nói xong câu đó, hắn nhìn Tô Di bằng ánh mắt thâm trầm, vỗ vỗ vai anh: “Nhà anh mới có ba người, vẫn còn nghèo quá! Tiếp tục cố gắng đi!”

    Tô Di cúi đầu ngượng ngùng cười: “Thật ra, tôi còn có hai chị gái nữa…”

    Lý Yêu Yêu: “……”

    Về phần nghề nghiệp của Lý Yêu Yêu, tính chất công việc không sai biệt với Tô Di là bao, nhưng mục đích thì phải nói là cách nhau một trời một vực —— hắn là một tên đạo mộ. (đạo mộ = trộm mộ)

    Nhưng, Lý Yêu Yêu lại biện minh thế này—— “Nói cho nghe, sư phụ tôi là một học giả đạo mộ, tôi đây tốt xấu gì cũng là một người hành nghề đạo mộ! Đừng có mà khinh thường người ta, ba trăm sáu mươi nghề, nghề nào cũng có trạng nguyên mà!”

    Quay trở lại câu chuyện. Lúc này hai người đang ngồi bên bàn ăn, Tô Di nói: “Cậu đừng gấp. Nếu Tiểu Kiều đưa tin không sai thì mộ mà họ đang đào kia là mộ của một vị ‘Ngư bá’. Nếu thật sự như vậy thì nước Ngư này không chỉ có một vị ‘Ngư bá’ mà mộ gia tộc của vị ‘Ngư bá’ này cũng sẽ ở quanh đó.” (bá: tước vị hàng thứ ba trong 5 tước – công hầu bá tử nam – thời phong kiến)

    Lý Yêu Yêu nhả một hơi khói dài, nét mặt có vẻ vi diệu: “Mịa nó, nghe kích thích quá! Cướp đồ trước mắt bọn khảo cổ các anh, nếu mà bị bắt, anh với Tiểu Kiều cũng phải ra chịu tội nhé!”

    Tô Di cười đầy e lệ: “Đội khảo cổ vẫn còn ở Như Gia Trang, có lẽ sẽ chưa tìm sang các di chỉ khác ngay. Chúng ta hành động nhanh một chút, chắc sẽ không sao đâu.” Đội khảo cổ có muốn khai quật các cổ tích khác về nước Ngư kia cũng phải gửi báo cáo lên từng ban ngành một, riêng khoản đấy thôi cũng phải tốn kha khá thời gian rồi.

    Lý Yêu Yêu trực tiếp quyết định: “Đi! Phải đi ngay trong tuần này, để tôi tìm lão Dư và lão Xa.”

    Buổi tối, Tô Di vào thư phòng đặt vé máy bay qua mạng, Lý Yêu Yêu lôi điện thoại ra gọi điện cho huynh đệ cũ.

    “Nè, lão Xa đó hả.. Ồ, lão Dư à,.. Sư huynh? Gì thế, giờ ông đây có vụ hay nhớ đến mấy người, mấy người chưa gọi ông đây hai tiếng sư huynh thì thôi..”

    Tô Di đặt vé xong tới phòng Lý Yêu Yêu, thấy hắn vẫn đang đấu võ mồm qua điện thoại.

    “Hừ! Xí xí! Anh giúp ông đây thay tã á? Sao ông không tè vào mặt anh luôn nhở?”

    “Gì cơ? Ông đây thích anh á? Mịa nó, sao lại có người không biết xấu hổ như thế cơ chứ, sao không nói anh suốt ngày phơi mông trần giở trò lưu manh với ông và lão Xa đê?”

    “Sư phụ? Đừng có lôi sư phụ ra uy hiếp ông, ông là đệ tử cưng của sư phụ đấy, sư phụ kiểu gì chẳng đứng về phía ông…”

    “Thôi thôi thôi, không nói chuyện phiếm nữa, tìm hai người có chuyện quan trọng nè. Hai người đang ở đâu?”

    “What! Thổ Nhĩ Kỳ á! Đuệch! Phí tiền điện thoại của ông!”

    Nói xong hắn trực tiếp cúp máy quăng điện thoại đi.

    Đầu Tô Di đầy hắc tuyến: “Cậu nói với sư huynh chưa?”

    Lý Yêu Yêu ngây người ba giây, bực bội cào đầu: “Chưa, bọn họ còn đang vi vu ở Thổ Nhĩ Kỳ kia kìa.”

    Khóe miệng Tô Di giật giật: “Vậy làm sao bây giờ? Chẳng lẽ hai chúng ta đi?”

    Lý Yêu Yêu bí xị một hồi, lại nhặt điện thoại lên, nhập dãy số ban nãy vào.

    “.. Đờ!” Lý Yêu Yêu quăng điện thoại về phía chăn đơn: “Mịa nó, hết tiền rồi.”

    Căn phòng này sau khi Lý Yêu Yêu đến ở đã được tân trang lại. Gu của Lý Yêu Yêu rất đặc biệt, hắn thích văn hóa Ai Cập cổ đại, cho nên tự mình dán hoa văn tranh vẽ liên quan đến Ai Cập cổ đại lên tường, bốn mặt tường bị hắn dán chi chít. Nhiêu đấy còn chưa là gì, kinh khủng nhất là hắn bán cái giường ban đầu đi, đóng một cái giường hình quan tài, dra giường, vỏ gối, thảm đều đổi thành đồ có hoa văn Ai Cập cổ đại, ngay cả áo ngủ cũng bị quấn băng trắng xung quanh. Xong xuôi hắn vô cùng khoái chí, tự cảm thán: “Như Pharaoh luôn!”

    Đáng thương cho Tô Di, ngày nào cũng phải chen chúc trong cái quan tài không có nắp, sớm hôm sau tỉnh dậy thường xuyên bị cảm lạnh.

    Tô Di mỉm cười, ngồi bên mép quan tài, lấy điện thoại ra gọi cho lão Dư.

    Điện thoại đổ hai tiếng chuông, lão Dư nhận máy. Giọng anh ta có chút mờ ảo, giống như thận trọng thăm dò: “Tô.. Di?”

    Tô Di cười nói: “Sư huynh, là em đây. Em và Yêu Yêu có phi vụ cần tìm đến các anh.”

    Đầu bên kia trầm mặc mấy giây, lão Dư mắng: “Thằng nhóc Yêu Yêu chết tiệt kia suốt ngày vênh mặt, chỉ có mỗi em mới chịu được nó. Hai đứa làm lành rồi à?”

    Tô Di giật mình, nhẹ giọng “Vâng” một tiếng.

    Lão Dư ở cách đó vạn dặm thở phào nhẹ nhõm, reo lên: “Anh nói chứ, lúc thằng nhóc kia nói chia tay em anh đã thấy khó tin rồi, sao nó có thể bỏ em được? Đại sư huynh nói cho em biết, vợ chồng son cãi nhau..”

    Tô Di ngại ngùng cười, liên tục vâng vâng dạ dạ, Lý Yêu Yêu ngồi ngoài, dùng đầu ngón chân cũng có thể đoán ra được hai người đang nói luyên thuyên cái gì, không nhịn được thúc giục: “Nói chính sự đi! Đang gọi ra nước ngoài đó!”

    “Khụ”, Tô Di nhẹ giọng ho một tiếng, nhưng lão Dư ở xa tít tắp đương nhiên không nghe thấy, vẫn lải nhải một thôi một hồi, Tô Di đành bất đắc dĩ ngắt lời: “Sư huynh..”

    “Bộp!” Một tiếng bạt tai vang lên, đầu bên kia yên lặng trong thoáng chốc, sau đó một giọng nói lạnh lùng mà bình tĩnh truyền tới: “Chuyện gì vậy, nói đi.”

    Tô Di biết bên kia đã đổi người nghe máy, anh thở phào nhẹ nhõm, nói: “Xa sư huynh, chuyện thế này..”

    Anh kể ngắn gọn chuyện mộ cổ ở Tây Chu, đối phương trầm mặc năm giây, nói: “Sửa lại lịch, ba ngày sau bọn anh về.”

    Tô Di cười vui vẻ: “Vâng, em biết..” Còn chưa nói hết, trong điện thoại vang lên một tiếp ‘cộp’, đối phương đã tắt máy.

    Tô Di nhìn về phía Lý Yêu Yêu, “Xa sư huynh nói bọn họ sẽ về sớm thôi, đổi lịch bay sang đầu tuần sau.”

    Lý Yêu Yêu bực mình, tức giận nói: “Đừng cứ hơi tí là sư huynh sư huynh, đó là sư huynh của tôi, chẳng liên quan gì đến anh cả.”

    Khóe miệng Tô Di dần trùng xuống, mở to mắt nhìn hắn đầy tủi thân.

    Lý Yêu Yêu cau mày phất tay một cái: “Mang quần lót tới đây, tôi muốn đi tắm.”

    Biệt thự có hai phòng tắm, bốn phòng ngủ. Lý Yêu Yêu tắm ở lầu ba xong, đang lau tóc đi ra thì thấy Tô Di mặc áo ngủ, mái tóc vẫn còn ướt nước đứng ngoài cửa chờ hắn.

    Lý Yêu Yêu mặt lạnh đi qua anh mà về phòng mình, Tô Di theo sát sau lưng hắn. Đến cửa phòng ngủ, Lý Yêu Yêu đột nhiên xoay người, giơ tay lên chắn ngang lối đi.

    Tô Di không kịp đề phòng, mũi hai người đụng vào nhau, cùng đồng thanh kêu đau.

    “Ai…” Lý Yêu Yêu vừa xoa mũi, vừa bất đắc dĩ thở dài: “Tô thiếu gia, tiểu nhân buồn ngủ rồi, mời ngài ra chỗ khác.”

    Mũi Tô Di hồng hồng, nhìn hắn không chịu khuất phục: “Cậu còn chưa nói cho tôi biết, sao cậu lại muốn rời bỏ tôi.”

    Sao á? Lý Yêu Yêu cười tự giễu, nghiêng người dựa vào khung cửa, vẻ mặt vô cùng lưu manh: “Tôi chơi anh chán rồi, anh thiếu đầu óc à?”

    Trên thực tế, Tô Di là người tình hoàn hảo 90%. Anh có tướng mạo tốt, gia thế được, quan trọng là tính tình vô cùng dễ chịu. Lý Yêu Yêu cảm thấy anh sùng bái mình đến độ mù quáng, bất luận hắn có yêu cầu gì anh cũng đều bằng lòng đáp ứng, hắn có làm gì anh cũng tình nguyện làm cùng, lúc lên giường chỉ cần hắn thích, tư thế khuất nhục đến mức nào anh cũng đều chịu thử.

    Nếu nói anh có gì không tốt thì có lẽ là sức khỏe. Ngày đó trước khi lên máy bay, Lý Yêu Yêu chỉ biết mở to mắt nhìn Tô Di ói ra một bụng máu đen, gương mặt trắng bệch ngã xuống đất, suýt nữa hắn bị dọa đến bất tỉnh. Họa gì hắn cũng từng xông qua, kích thích gì hắn cũng từng thể nghiệm, nhưng một khắc ấy, hắn chỉ biết đứng như trời trồng.

    Viền mắt Tô Di ửng hồng, bờ môi run rẩy nói: “Tôi thiếu đầu óc đấy, tôi không đồng ý chia tay.”

    Lý Yêu Yêu lại nhớ tới lời người kia nói với hắn ngày hôm đó —— “Hạnh phúc của cậu được xây lên trên cơ sở bất hạnh của em ấy!”

    Hắn thở dài, giọng nói thoáng mềm hơn: “Tô thiếu gia, tôi là gà rừng, anh là phượng nhà, đây không phải chuyện anh có đồng ý hay không, mà là hai chúng ta không hợp nhau.”

    Tô Di trợn tròn mắt, vẻ mặt đầy vô tội và tủi thân: “Sao lại không hợp, không phải một năm qua rất tốt sao?”

    Tốt cái rắm! Anh suýt chết đến nơi đó! Lý Yêu Yêu thầm gào thét trong lòng.

    Hắn hất tóc trước trán, ra vẻ thâm trầm nói: “Trước đây.. Anh là thuần 0, tôi là thuần 1, hai ta vô cùng hợp. Nhưng gần đây tôi phát hiện, trước đây tôi không hiểu rõ bản tính của mình, thật ra.. tôi là thuần 0..”

    Lời còn chưa dứt, Tô Di đã nhào tới: “Không sao, tôi không ngại! Cậu thích bị đè kiểu gì tôi cũng đè được!”

    Đầu Lý Yêu Yêu phủ đầy hắc tuyến, hắn đẩy anh sang một bên: “Giời ạ, sao anh không biết thức thời thế cơ chứ!”

    Tô Di đáng thương nhìn hắn: “Tôi, tôi biết cậu mượn cớ.. Cậu biết rõ tôi là bị cậu bẻ cong, thuần 0 thuần 1 cái gì chứ, tôi đâu có…”

    Lý Yêu Yêu nói: “Ơ ơ ơ, ai bẻ anh, rõ ràng là anh theo đuổi tôi trước, anh tự bẻ cong mình thì có, đừng có mà đổ lỗi lên người tôi!”

    Hai người đứng trước cửa giằng co một hồi, Lý Yêu Yêu mất kiên nhẫn nói: “Anh nói đi, rốt cuộc anh muốn cái gì? Chuyện yêu thích không thể miễn cưỡng được, anh ép buộc tôi cũng vô dụng.”

    Tô Di nói: “Tôi thầm mến cậu, chờ cậu suốt tám năm được thì giờ tôi cũng có thể chờ đến khi nào cậu hồi tâm chuyển ý.”

    Lý Yêu Yêu nghe xong mà chỉ muốn khóc. Hắn cào cào đầu, đuổi Tô Di như đuổi chim bồ câu: “Vậy được, anh cứ thong thả chờ, giờ tôi buồn ngủ rồi, tôi muốn ngủ một mình, được không?”

    Tô Di do dự một lát, lưu luyến lui về phía sau: “Được rồi, ngủ ngon…”

    Lý Yêu Yêu nói cho có lệ: “Ngủ ngon, ngủ ngon.”

    Tô Di đi được hai bước, đột nhiên quay trở lại.

    Lý Yêu Yêu xù lông, túm lấy cổ áo anh: “Tôi cảnh cáo anh, anh mà còn làm phiền nữa là tôi đi khỏi đây luôn đấy!”

    Tô Di cẩn cẩn trọng trọng nắm lấy tay hắn: “Tôi không quấy rầy cậu.. Có thể.. cho tôi ngủ dưới đất trong phòng cậu được không?” Lý Yêu Yêu hít sâu một hơi, đang muốn nổi đóa, lại nghe thấy Tô Di nói tiếp: “Tôi, tôi sợ cậu .. sợ cậu lại bỏ tôi chạy…”

    Lý Yêu Yêu sững người mấy giây, lửa giận trong lòng lập tức bị dập lạnh. Hắn buông áo Tô Di ra, nghiêng người tránh đường, chỉ vào quan tài đặt giữa phòng: “Anh ngủ trong quan tài đi, tôi ngủ dưới đất cho.”

    Tô Di không nghe theo, liên tục xua tay: “Không không không, tôi ngủ dưới đất, ngủ ngoài cửa. Ngủ trong quan tài, cậu mà đi tôi sẽ không biết được mất…”

    Lý Yêu Yêu vừa bực mình vừa buồn cười, bỏ lại anh đi vào phòng, như thỏ con mà nhảy lên chiếc chăn mềm đặt trong quan tài. Hắn vỗ vỗ khoảng trống bên cạnh mình, hất cằm lên, lười biếng nói: “Được rồi, ngủ với tôi đi.”

    Chương 3.

    Buổi tối, hai người cùng chen chúc trong quan tài, quan tài không quá rộng, chiều ngang vừa đủ để hai người nằm.

    Tô Di trở mình nằm nghiêng, cẩn thận dịch đến bên người Lý Yêu Yêu.

    Lý Yêu Yêu cũng trở mình, quay về phía vách quan tài.

    Qua mười phút, Tô Di thử đặt tay lên hông Lý Yêu Yêu, Lý Yêu Yêu tức giận nói: “Anh còn động tay động chân nữa là tôi đi luôn đấy!”

    Tô Di gượng cười, thu tay lại, dịch về phía bên kia quan tài.

    Qua nửa tiếng, Lý Yêu Yêu trở mình, chợt cất tiếng: “Này!”

    Giọng Tô Di mềm nhũn như cừu non: “Ừ?”

    Lý Yêu Yêu hỏi: “Sao đột nhiên bị thủng dạ dày vậy? Trước đây cũng đâu có dấu hiệu gì đâu.”

    Tô Di im lặng một lúc, ngập ngừng nói: “Cũng không phải không có… Hồi xưa dạ dày hay gặp vấn đề nên chịu đau quen rồi.. chứ thật ra, đi ngoài ra máu từ lâu rồi..”

    Lý Yêu Yêu nhớ dạo trước có vài lần hắn nhìn thấy Tô Di uống cái thứ gì đó màu trăng trắng, hắn cứ ngỡ đó là đường, hôm nay nghĩ lại mới biết đó là thuốc. Hắn nhíu mày nói: “Anh đi ngoài ra máu sao không nói với tôi?”

    Tô Di càng thêm ngượng ngùng, nhỏ giọng nói: “Tôi cứ tưởng rằng.. mình làm cái kia quá lửa…”

    Lý Yêu Yêu: “….”

    “Mịa nó!” Lý Yêu Yêu cảm thấy vô cùng oan ức: “Vớ va vớ vẩn! Ông đây hầu hạ anh dịu dàng như thế, còn chưa dùng đồ chơi bao giờ!”

    Tô Di rụt cổ lại: “Xin lỗi….”

    Lý Yêu Yêu bất đắc dĩ đỡ trán: “Thân thể là của anh, xin lỗi tôi làm cái gì. Sau này nhớ kỹ… Thôi bỏ đi, cũng không có sau này!”

    Tô Di mò tay qua nắm lấy tay hắn, giọng càng thêm ngọt ngào: “Tôi biết cậu quan tâm đến tôi mà.”

    “Vớ vẩn! Bớt tự sướng đi!”

    Tô Di khẽ cười, thể như câu Lý Yêu Yêu vừa nói là “Tôi yêu anh” không bằng.

    Lý Yêu Yêu lại phát giận, vươn tay ra đẩy đầu anh, cắn răng nghiến lợi mắng: “Cười cái rắm! Ngủ đi!”

    Sớm hôm sau, lúc Tô Di tỉnh lại chỉ thấy trong quan tài có một mình mình, nhất thời bị hoảng hốt.

    Quần áo anh cũng chẳng buồn mặc, chân trần chạy ra khỏi phòng mà hét lớn: “Lý Yêu Yêu! Yêu Yêu!”

    Thư phòng ở tầng hai vọng ra tiếng chửi của Lý Yêu Yêu: “Gọi cái rắm, ông đang lên mạng!”

    Tô Di thở phào nhẹ nhõm, chân mềm nhũn thiếu chút nữa ngã xuống đất, phải chống tường mới đứng vững được. Anh cười khổ, quay về phòng mặc quần áo và rửa mặt.

    Xong xuôi đi tới thư phòng, Tô Di thấy Lý Yêu Yêu đang chơi FreeCell —— Đó giờ, hắn không có hứng thú lên mạng giết thời gian.

    Tô Di liếc mắt nhìn màn hình, thấy trên thanh tác vụ có mở một trình duyệt, trên đó hiện rõ ba chữ “Bệnh dạ dày”.

    Tô Di cười trộm, nhanh như chớp hôn chụt một cái lên mặt Lý Yêu Yêu, vui vẻ nói: “Tôi đi mua đồ ăn sáng nha.”

    Lý Yêu Yêu tỏ vẻ ghét bỏ giơ tay ra ngăn cản: “Cảnh cáo anh đừng có mà quấy rối tình dục! Tôi mua đồ ăn sáng rồi, để ở phòng khách ấy!” Xong hắn còn nói đểu một câu: “Gì mà ngủ như lợn, đợi đến khi anh mua đồ ăn sáng về thì tôi đã chết đói rồi!”

    Tô Di đi xuống tầng nhìn, thấy trên bàn có một bát cháo gà nấm hương và một cốc sữa đậu nành, nụ cười trên môi càng khoét sâu.

    Qua vài ngày, lão Dư và lão Xa trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ.

    Lão Dư tên là Dư Ngư, là đại đệ tử của Nam Cung Cẩu Thặng. Lão Xa tên là Xa Xà, là nhị đệ tử của Nam Cung Cẩu Thặng. Nam Cung Cẩu Thặng thu nhận ba người đồ đệ, người thứ ba không ai khác chính là Lý Yêu Yêu.

    Tên của Xa Xà và Dư Ngư đều do Nam Cung Cẩu Thặng đặt cho. May cho Lý Yêu Yêu, bởi hắn không ở cùng với sư phụ từ lúc mới sinh nên mới thoát khỏi kiếp mang tên Cẩu Cẩu hoặc Mao Miêu.

    Dư Ngư và Xa Xà đi tới cửa, Xa Xà mặt không đổi sắc khom lưng thay giày, mà Dư Ngư thì giậm giậm hai cái rồi đá giày bay tít tắp, sau đó nhào tới dúi đầu Lý Yêu Yêu vào hốc cổ: “Ranh con, dám phách lối trên điện thoại hả?! Tưởng sư huynh đây không dám ra tay bóp chết chú hả?”

    Lý Yêu Yêu tặng Dư Ngư một cái đầu gối vào bụng, hai người ngã lăn quay ra đất.

    “Mịa, chưa biết ai bóp chết ai đâu!”

    Xa Xà thay giày xong mặt không đổi sắc đi vòng qua hai người, gật đầu chào Tô Di, sau đó tự cầm chén rót nước cho mình.

    Tô Di cũng từng gặp qua hai vị sư huynh này rồi, dây thần kinh sớm đã chai lỳ, anh nở nụ cười ôn hòa: “Xa sư huynh.”

    Xa Xà nói: “Kể đi, chi tiết một chút vào.”

    Tô Di kể cặn kẽ lại chuyện phát hiện cổ mộ của vị Ngư bá kia, Xa Xà nghe xong cau mày nói: “Nguy hiểm quá.”

    Tô Di ngẩn người: “Nguy hiểm?”

    Xa Xà nói: “Với cậu ấy, quá nguy hiểm. Nếu bị phát hiện thì tiền đồ của cậu coi như xong.”

    Thực ra Xa Xà nói xong Tô Di mới nghĩ đến chuyện này. Vốn là anh sợ Lý Yêu Yêu chạy trốn mình, lại vừa hay mấy hôm trước mới nghe Tiểu Kiều kể chuyện cổ mộ thời Tây Chu, cho nên mới mang ra làm mồi để tạm giữ Lý Yêu Yêu lại. Anh cười khổ nhìn Lý Yêu Yêu vẫn còn đang lăn lộn trên mặt đất: “… Em nghĩ, sẽ không sao đâu.”

    Lý Yêu Yêu và Dư Ngư mần nhau chán chê xong, bò từ dưới đất lên, nhìn nhau hừ một tiếng, Lý Yêu Yêu theo thói quen đi đến ngồi xuống bên cạnh Tô Di, trước khi mông chạm ghế hắn lưỡng lự mấy giây, sau đó dứt khoát ngồi xuống.

    Lý Yêu Yêu hỏi: “Sao mấy người lại chạy đến Thổ Nhĩ Kỳ?”

    Dư Ngư cướp lời đáp: “Dào ơi, chuyện dài dòng lắm. Nhóc con, anh từng nói với chú rồi đấy, Ai Cập đẹp thì đẹp thật, nhưng lại như người con gái bảo thủ kín cổng cao tường, đến tóc tai cũng kín mít. Thổ Nhĩ Kỳ cũng bao bọc kĩ càng đấy, nhưng cái vỏ bao của nó lại rực rỡ sắc màu thu hút người khác, đâu giống như Ai Cập..”

    Lý Yêu Yêu diện vô biểu tình lạnh lùng cắt ngang: “Khi nào tôi hỏi gì anh đáp nấy thì khi đó tôi sẽ thật tình gọi anh hai tiếng ‘sư huynh’.”

    Dư Ngư: “…”

    Xa Xà nói: “Sư phụ buôn bán được tiền lời đi du lịch đất Ai Cập, bọn tôi cùng đi theo.”

    Lý Yêu Yêu đưa mắt nhìn Dư Ngư đầy ý vị: “Chuyện rất dài dòng? Dài ghê cơ nhỉ..”

    Trên mặt Dư Ngư viết rõ hai chữ xấu hổ: “…”

    Tô Di hé miệng cười trộm.

    Bốn người bắt đầu nghiêm túc bàn chính sự, lúc này Dư Ngư thi hành cương lĩnh chỉ được im lặng lắng nghe chứ không được phép lên tiếng, chưa đến một giờ đồng hồ, họ đã lên kế hoạch xong xuôi.

    Buổi tối, Xa Xà và Dư Ngư ngủ cùng một phòng, Tô Di muốn chen chúc trong quan tài cùng Lý Yêu Yêu, nhưng Lý Yêu Yêu lại chắn ngang không cho Tô Di vào: “Nè, lão Dư với lão Xa đều ở đây cả, anh còn sợ tôi chạy đi đâu nữa? Đừng có tranh giành quan tài với tôi!”

    Bình thường Tô Di là một người rất đỗi ôn hòa hiền lành, nhưng hễ gặp chuyện liên quan đến Lý Yêu Yêu thì anh liền trở nên cố chấp: “Tôi thích ngủ trong quan tài.”

    Lý Yêu Yêu ra vẻ rất biết lắng nghe nhảy ra ngoài, giơ tay ra dấu mời: “Thế vào đi, tôi không tranh với ngài nữa, ngài nghỉ ngơi tốt nhé.” Dù gì biệt thự cũng có đến bốn phòng ngủ cơ mà, hắn ngủ đâu mà chẳng được.

    Tô Di khổ sở đau đáu nhìn theo Lý Yêu Yêu, kéo góc áo hắn không chịu buông. Lý Yêu Yêu cảm thấy vô cùng bất lực: “Sao anh phiền thế nhỉ! Tôi ghét nhất là bị kiểu người như anh dây dưa không rõ đấy.”

    Tô Di nhỏ giọng thầm thì: “Tôi mặc kệ, nhất định tôi phải đoạt cậu về.”

    Thật ra anh không sợ hãi mà cố chấp như vậy cũng bởi vì anh hiểu rõ Lý Yêu Yêu. Cái tên Lý Yêu Yêu này chanh chua đanh đá vậy thôi, chứ thực ra hắn cũng là một người rất có nguyên tắc. Ví dụ như mấy ngày qua, tuy hở một chút là hắn lại nổi quạu lên, nhưng hắn chưa từng động tay động chân với Tô Di, cho dù Tô Di cứ bám riết lấy hắn thì hắn cũng chỉ đẩy nhẹ ra thôi; lại ví dụ như tuy Lý Yêu Yêu luôn miệng nói không thích, nhưng hắn sẽ tuyệt đối không lấy người thứ ba ra làm cái cớ để thoát khỏi Tô Di; lại có ví dụ khác, Lý Yêu Yêu cứ nói ghét anh suốt, nhưng đến bữa ăn, hắn chăm chú dõi theo từng nhất cử nhất động của anh hơn bất cứ ai.

    Cho nên, Tô Di không tin là Lý Yêu Yêu thật sự không thích anh. Cho dù hắn không thích, thì vẫn có thể thích lại một lần nữa mà, không phải sao?

    Lý Yêu Yêu hít sâu, thở ra, lại hít sâu, rồi đột nhiên ấn cổ Tô Di đè lên tường.

    Tô Di hoảng sợ, nhưng nhanh chóng khôi phục nét mặt ôn hòa.

    Lý Yêu Yêu không buông tay mà bóp chặt cổ anh, híp mắt lộ vẻ nguy hiểm: “Tôi cảnh cáo anh đừng có mà chọc tới tôi. Làm anh em, cả đời! Người yêu á, mơ đi. Tôi thích phong lưu lạc thú, đừng có dại mà động tới tôi.”

    Khớp hàm Tô Di run run, nhưng anh vẫn cố dùng giọng bình tĩnh nhất để nói: “Làm bạn tình thì sao?”

    Lý Yêu Yêu ngẩn ra.

    Một lát sau, Lý Yêu Yêu buông anh ra, cười như không cười mà nâng mi: “Anh thiếu hơi giai à?”

    Tô Di bình tĩnh nói: “Tôi thiếu hơi cậu.”

    Lý Yêu Yêu nhắm mắt khẽ cắn môi, đột nhiên nhào tới người Tô Di mà cắn gặm tựa dã thú, giọng hắn trở nên mơ hồ: “Ờ, thì làm bạn tình! Vui vẻ một chút, đừng có mà nghiêm túc. Nhớ phải hảo tụ hảo tán đấy!”

    Tô Di nở nụ cười điềm đạm.

    Hôm sau, bốn người mang theo hành lý đi tới sân bay.

    Đến sân bay, Tô Di như nhớ lại hồi ức không vui, sắc mặt có hơi tái nhợt. Anh đi vào WC, lấy vài viên thuốc trắng trong túi ra, bỏ một viên vào miệng.

    “Két…”

    Người nào đó kéo khóa quần lên, lúc quay đầu vô tình trông thấy động tác của Tô Di, nghi ngờ hỏi: “Thuốc?”

    Tô Di hoảng sợ, quay đầu thấy Xa Xà thì lắp bắp nói: “Không, không phải… là canxi..” Da tay anh rất trắng, vừa nắm chặt đã đỏ ửng lên.

    Xa Xà gật đầu, rửa tay rồi đi ra ngoài.

    Trước khi máy bay cất cánh, Lý Yêu Yêu nghiêm mặt kéo Tô Di ra trước mặt mình: “Anh lại đau dạ dày?”

    Tô Di chột dạ lắc đầu, đến khi thấy Lý Yêu Yêu nheo mắt lại gần mới khe khẽ gật.

    Lý Yêu Yêu cau mày bỏ đi, chỉ chốc lát sau đã quay về, nhét một chai nước nóng giữ nhiệt vào trong tay Tô Di: “Ôm vào bụng.”

    Tô Di ngại ngùng cười, mặt phơn phớt hồng.

    Lý Yêu Yêu liếc mắt nhìn, hiếm khi không đá xoáy chọc ngoáy anh.

    Máy bay cất cánh, sắc mặt Tô Di mỗi lúc một tệ hơn, cả người cong lại như con tôm, miệng không nhịn được khẽ rên lên vài tiếng.

    Lý Yêu Yêu ôm chặt anh, cơ hồ như muốn khảm vào lòng: “Đau lắm à?”

    Tô Di run giọng nói: “Không.. việc gì..”

    Lý Yêu Yêu hét lớn: “Tiếp viên hàng không! Tiếp viên hàng không đâu!”

    Các hành khách trong khoang đều quay đầu nhìn về phía hắn, mà Lý Yêu Yêu chẳng mảy may đoái hoài.

    Tô Di giật nhẹ tay áo hắn, chỉ vào một cái nút ở ghế ngồi, Lý Yêu Yêu bừng tỉnh, ấn xuống cái nút.

    Chẳng mấy chốc tiếp viên đã đi đến, chân mày Lý Yêu Yêu cau chặt đến nỗi có thể kẹp chết một con ruồi: “Mang thuốc giảm đau và nước nóng tới đây, mang nhiều nhiều một chút!”

    Tiếp viên hàng không nhìn mặt Tô Di trắng bệch, vừa kêu đồng nghiệp đi lấy thuốc, vừa cẩn thận dò hỏi: “Thưa quý khách, ngài khó chịu ở đâu ạ?”

    Tô Di nhìn tiếp viên hàng không, sau đó đầu càng cúi thấp hơn: “Hai tháng trước… tôi mới làm phẫu thuật….”

    “Sao?!” Ngay cả tiếp viên hàng không cũng biến sắc, “Quý khách, ngài mới phẫu thuật sao có thể đi máy bay được? Bác sĩ không dặn ngài sao?”

    Sắc mặt Lý Yêu Yêu cũng trở nên kì quái, hắn cúi đầu nhìn Tô Di, môi run lên không nói gì.

    Một lát sau, thuốc và nước được đưa tới. Uống thuốc xong, Tô Di dựa đầu vào vai Lý Yêu Yêu nhắm mắt dưỡng thần.

    Bởi do biến đổi khí áp nên người vừa làm phẫu thuật không thể ngồi máy bay, điều này Lý Yêu Yêu có thể hiểu, nhưng đúng là hắn không nhớ tới. Còn Tô Di, nhìn vẻ mặt anh thế kia, rõ ràng anh biết rõ, nhưng vẫn cố lên máy bay.

    Lý Yêu Yêu giận đến run lên, cố sức bóp mặt Tô Di, trầm giọng nói: “Anh muốn chết à?”

    Tô Di cười khổ.

    Lý Yêu Yêu mắng: “Anh cứ tiện nữa vào, tiện chết luôn đi, cho ông đây được giải thoát!” (tiện trong ti tiện)

    Tô Di dụi dụi đầu vào hõm vai Lý Yêu Yêu.

    Lý Yêu Yêu thấp giọng nói: “Được rồi, ngủ đi, ngủ cái liền hết đau, khi tỉnh dậy thì đã đến nơi rồi.”

    Xuống sân bay Hàm Dương, Lý Yêu Yêu ném vé máy bay cho Xa Xà: “Mấy anh lấy hành lý đi, tôi đưa anh ấy đến bệnh viện cái đã.”

    Chợt Dư Ngư reo lên: “Ê, sư đệ nè, cậu nghe anh nói….”

    “Nói cái rắm!”

    “Im miệng!”

    Lý Yêu Yêu và Xa Xà đồng thời cất lời.

    “….” Dư Ngư tủi thân ngồi xổm xuống bên góc tường vẽ một vòng tròn ~~ vẽ hai vòng tròn ~~~

    Xa Xà mặt không đổi sắc nói: “Đi nhanh đi.”

    Lý Yêu Yêu ôm ngang người Tô Di đang đau đến run lên, chạy như bay.

    Thuộc truyện: Chạy trốn (Đào Chi Yêu Yêu)