Chiến Thần – Lăng Bộ Nhược Anh – Chương 69+70

    Thuộc truyện: Chiến Thần – Lăng Bộ Nhược Anh

    Chương 69: Mở cờ trong bụng

    Lần đầu tiên Đường Vũ không quan tâm hình tượng trước mặt thượng tá.
    xnue57wb#+fu5694mzaq28/^3989+\@ Lightraito @dr|(8553129782+{1984`|}#yy91
    Bôn ba cả ngày trời không ăn thứ gì, khi chạy đến cạnh đối phương chân đã mềm nhũn suýt nhào vào lòng anh, may mà cậu kịp thời điều chỉnh góc độ thân thể, nghiêng người đi một chút, mới giữ vững được trọng tâm, thở dốc vài cái.

    Thật không biết nếu trực tiếp nhào vào thì hậu quả sẽ thế nào, Đường Vũ vỗ ngực.

    Ian âm thầm thu lại cánh tay đang muốn dìu đối phương, cảm xúc căng chặt cả ngày lúc nhìn thấy vẻ mặt vui mừng của Đường Vũ, bất tri bất giác đã hòa hoãn đi nhiều.

    Anh nhẹ vỗ lưng Đường Vũ, bình ổn nói: “Đừng gấp.”

    Sao có thể không gấp chứ!

    Đường Vũ luôn nhớ trong lòng thời gian sắp sửa trở lại lúc bắt đầu, cậu vội vã nhìn giờ, chỉ còn một phút!

    Không bận tâm lễ phép gì, Đường Vũ túm trang phục thao tác của Ian, ngửa đầu trực tiếp hỏi vấn đề quan trọng nhất: “Lập tức cho tôi biết anh tỉnh lúc mấy giờ và đã đi đến những chỗ nào trong ngày hôm nay!”

    Ian nhíu mày, cho dù là tổng thống liên bang, hiện tại cũng không thể không chút khách khí mệnh lệnh cho anh, huống chi đây chỉ là một học viên bổ khuyết sợ hãi anh.

    Nhưng không thể phủ nhận, anh không mất kiên nhẫn vì chất vấn đột ngột của đối phương, chỉ cảm thấy khó hiểu.

    Đường Vũ túm chặt hơn nữa, đã sắp gấp điên rồi.

    Còn ba mươi mấy giây nữa thôi, nếu thượng tá không nhanh cho cậu biết đủ tin tức, ngày mai cậu vẫn phải đợi ở chỗ này đến nửa đêm!

    Ian không nhìn rõ được những biểu cảm nhỏ bé trên mặt người đang ngửa đầu nhìn mình, chỉ có thể thông qua ánh huỳnh quanh nhỏ nhoi, nhìn rõ đôi mắt đen bóng của đối phương, nó dường như mang ánh nước, tràn đầy nôn nóng.

    “Tôi tỉnh lại lúc năm giờ sáng, bảy giờ đúng chỉnh lý đội ngũ rồi phái người đến những phương hướng khác nhau thăm dò tình trạng bức xạ, sau khi biết chỗ này không có bất cứ dấu hiệu của sinh mạng nào khác, tôi đích thân hành động, men theo hướng gió mười lăm độ, thời gian tập hợp của chúng tôi được định vào sáng sớm, hiện tại chắc họ đã đến rồi.”

    “Tốc độ của anh.”

    “Tốc độ bước gần mười km mỗi tiếng.”
    caeh98hn:.pk^%}!1625bs@ Light @ur27+&*?fjonuo~~uadc841035
    Bất kể Đường Vũ hỏi những câu này có mục đích gì, anh cũng không định cự tuyệt trả lời đối phương.

    Anh có thể nhìn ra được từ đôi mắt đó, đối phương đang cố sức nhớ kỹ lời anh nói, khi anh nói xong, người căng chặt đó rõ ràng thở ra nhẹ nhõm.

    Đã đến sáng sớm.

    Đường Vũ tự động buông thượng tá ra, lợi dụng mấy giây quý giá còn lại, giúp đối phương ấn lại nếp nhăn do mình tạo ra, lòng bàn tay lập tức cảm giác thân thể cứng cáp và tràn đầy sức lực dưới lớp trang phục thao tác.

    “Thượng tá, ngày mai tôi nhất định sẽ tìm được anh sớm hơn một chút.”

    Cảm giác dao động kịch liệt lại truyền đến, điểm sáng huỳnh quanh dường như đã che phủ cả màn trời, xoay chuyển trong tầm mắt của cậu.

    Thời điểm hoàn nguyên lại bắt đầu.

    Khoảnh khắc cuối cùng, cậu thấy thượng tá đưa tay ra, sờ mặt cậu, trong mắt tràn đầy sự dịu dàng cậu chưa từng thấy.

    Đường Vũ tỉnh lại lần nữa, ký ức dường như kết nối trong cuộc gặp mặt ngắn ngủi với thượng tá.

    Tim cũng đập mạnh không ngừng vì cảnh tượng cuối cùng trong đầu.

    Cậu ngẩn ngơ một lúc, tại sao thượng tá lại nhìn cậu dịu dàng như thế, như muốn nói gì đó với cậu, nhưng lại ẩn ẩn không nói gì cả.

    Tiếng tấm biển chỉ dẫn lối thoát hiểm rơi xuống đất kéo tư duy của Đường Vũ lại.

    Đường Vũ ngồi bật dậy, bắt đầu tính toán từ tàu vũ trụ đến chỗ Malak, lại từ chỗ Malak đến vị trí của Sisyphus, sau đó căn cứ theo góc độ của gió và tốc độ của thượng tá để xây dựng một mô hình, cậu lại căn cứ theo tốc độ của mình để tính toán nên đi thế nào, mới có thể gặp được thượng tá trong thời gian ngắn nhất.

    Nhưng tính tới tính lui, tốc độ của cậu mới là mấu chốt hạn chế thời gian gặp gỡ của họ, cho dù cậu có chạy gãy chân, nhanh nhất cũng chỉ có thể gặp được thượng tá khoảng tám giờ tối.

    Nhưng dù sao cũng tốt hơn chỉ có thể gặp thượng tá hai phút.

    Lại sắp là một ngày bôn ba cực khổ, Đường Vũ thầm thở dài.

    Đường Vũ vừa đi ra khỏi đó, vừa suy nghĩ làm sao nâng cao tốc độ của mình, trước khi đi về hướng kho cơ giáp, đúng lúc cậu thấy Finci còn đang nhẹ nhàng kiểm tra tàu vũ trụ.

    Giây tiếp theo, cậu thay đổi kế hoạch, đi về chỗ Finci.

    Lúc này mỗi ngày, người trong tàu vũ trụ đều mới tỉnh lại không bao lâu, vẫn đang trong cảnh giác cao độ.

    Đường Vũ không muốn dọa cậu ta, sau khi lại gần mới vỗ vai Finci, nói: “Finci, trước đừng kiểm tra, giúp tôi một chút.”

    Finci hạ giọng, cả mặt cũng cúi thấp, nâng mắt nhìn Đường Vũ, trán thậm chí nhăn thành mấy đường, “Nhỏ giọng chút, giúp cái gì?”

    “Tôi nhớ trong tàu vũ trụ có một chiếc xe, giúp tôi sửa chữa một chút, đổi thành công cụ có thể sử dụng trên thảo nguyên được không?”

    “Cái này rất đơn giản, nhưng xe đều ở khu quân sự, chúng ta không có quyền hạn sử dụng… được rồi, hiện tại đã là tình trạng này, đi trộm một chiếc cũng không ai quản, sửa chữa xong ngày mai đưa cậu được không?”

    “Finci, tôi rất gấp, hiện tại giúp tôi luôn được không?”

    “Nhưng…”
    2549{.\^7|^|]73\}~`eb!!%%ql51@ Light.raito44 @266130\/,!hk`+5|^4&%99257fw
    Đường Vũ ngẩng đầu nhìn tóc Finci một cái, sau đó kéo Finci đến phòng rửa tay công cộng, giúp đối phương rửa sạch đồ nôn ói trên tóc, nói: “Nhất định cậu sẽ cảm ơn tôi, để trao đổi, cậu nhất định phải giúp tôi.”

    Sau khi hai người ra ngoài, nhanh chóng có một cô gái đi tới từ hướng khác.

    Mái tóc đuôi ngựa của cô dài đến eo, có vài lọn rũ trước ngực, nhẹ lay động theo bước đi, mang theo phong tình thành thục mê người. Cô mặc quân phục, độ nhô lên trước ngực khiến học sinh đi ngang đều nhịn không được nhìn thêm vài lần.

    Đường Vũ quay đầu nhìn Finci, phát hiện người đó đã bị mỹ nữ hút mất hồn, ánh mắt luôn nhìn chằm chằm vào chỗ nhô cao ở trên, một hồi lại lia xuống vị trí vểnh cao phía dưới.

    Hai người là học viên bổ khuyết của học viện quân sự, gặp cô gái mặc quân phục thế này đều phải cung kính hành lễ.

    “Thượng, thượng úy!” Finci bình thường điên nhất lúc này kích động đến mức nói lắp, có thể thấy cậu ta để ý cô gái này thế nào.

    Cô gái gật đầu với cậu, lại nhìn Đường Vũ một cái, rồi nhanh chóng đi mất.

    Đợi cô đi rồi, Finci lập tức kéo tay Đường Vũ, nói: “Này! Vừa rồi tôi nghe thấy tiếng hoa nở rồi! Cảm ơn cậu đã rửa tóc giúp tôi, nếu không đóa hoa tình đầu của tôi không thể nở được!”

    “Được rồi được rồi, bây giờ có thể giúp tôi rồi chứ!”

    Từ khi gặp phó hạm trưởng đó, Finci liền như được tưới máu gà, hiệu quả làm việc đều cao hơn trước, cậu cùng Đường Vũ tìm vài chỗ, cuối cùng trộm được một chiếc xe, sau đó cậu nhanh chóng sửa chữa vài linh kiện rồi đặt lại một vài trình tự, rồi đưa cho Đường Vũ.

    “Năng lượng của chiếc xe này có thể dùng đến 12 tiếng, xem như đáp lễ.” Finci cười ha ha nói, “Tôi phải nghĩ xem nên làm sao khởi động ngày xuân trong sinh mạng mình rồi.”

    “Cảm ơn.” Đường Vũ nhận xe, kiểm tra cách sử dụng một chút, rồi lập tức lái đến kho cơ giáp.

    Mài dao không sợ lỡ việc chẻ củi, cho dù chậm trễ chút thời gian này, cậu vẫn xác định có thể gặp được thượng tá trước sáu giờ, ngày mai đã biết xe ở đâu, cậu trực tiếp dẫn Finci đi trộm, còn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn nữa.

    Trải qua bôn ba trên bãi cỏ suốt ngày hôm qua, hôm nay nhìn thấy cảnh sắc bên ngoài, Đường Vũ đã không còn kinh diễm như ban đầu, rất nhanh thu lại tâm tư, lái xe đã sửa chữa chạy theo hướng đã tính toán trước.

    Nếu chỉ ở trên hành tinh này một ngày, cậu sẽ không cảm thấy nơi này có vấn đề, nhưng đây đã là ngày thứ tư cậu ở đây, cậu có thể dễ dàng nhìn ra được chỗ quái dị của nó.

    Không có hằng tinh không có hệ thống chiếu sáng nhưng nơi này vẫn sáng như ban ngày, không có động vật không biết lấy cái gì để duy trì tuần hoàn sinh thái, hướng gió cả ngày đều cố định một góc độ, không biết gió thổi từ đâu ra lại thổi đến chỗ nào… tất cả đều lộ ra sự quái dị, khiến Đường Vũ đã không còn quá nhiều tâm trạng để quan sát cảnh sắc ven đường.
    $`8593hs10(~,|,]nhfpal.&lc90hf@ Light-Raito44 @?^nd3?*djlfwj43|+~%qi82pk,=
    Suốt quãng đường lái xe, Đường Vũ chỉ toàn suy nghĩ vấn đề thời gian và chỗ này.

    Sau đó, cậu cho ra một kết luận.

    Nơi này là không gian của tộc kiến, khác với không gian hắc ám hoàn toàn trước đó, đây là không gian tộc kiến chế tạo ra hoặc làm một cái gì đó chuyên môn mê hoặc người ta.

    Bọn chúng đưa con mồi của mình thông qua không gian truyền tống dịch chuyển đến đây, để người tiến vào đây vĩnh viễn cho rằng mình đang sống trong ngày đầu tiên đáp xuống, sau đó năm dài tháng rộng… tộc kiến không ngừng đạt được cái gì trên người những kẻ này…

    Đường Vũ gần như không dám tưởng tượng, tiếp tục như thế sẽ phát sinh chuyện gì.

    Tất cả mọi người, sẽ bất tri bất giác lão hóa, không có phản kháng, không có hoài nghi, mỗi ngày đều mang theo cùng một hy vọng chờ đón tận thế…

    Trời ơi, Đường Vũ bị chính suy đoán của mình hù dọa.

    Nhưng đây chỉ là suy đoán sao?

    Tại sao cậu lại thoát khỏi quy luật khống chế thời gian ở chỗ này?

    Đường Vũ không khó hiểu đối với điểm này, dù sao cậu là kẻ xuyên tới, tất nhiên có chỗ khác với người khác, mà giờ đây, tộc kiến trước khi chết đã sinh ra sợ hãi với cậu kia, cũng làm người ta phải ngẫm lại.

    Sợ cậu cái gì chứ?

    Linh hồn cậu? Hay thân thể cậu đang mượn? Hay là trên người cậu có thứ gì đặc biệt?

    Suốt đường, Đường Vũ nhanh chóng chỉnh lý lại suy nghĩ của mình, tranh thủ để khi gặp thượng tá có thể dùng ngôn ngữ ngắn gọn nhất lấy được niềm tin của anh, sau đó xem đối phương có cách nào hay không.

    Theo tính toán của cậu, rất nhanh sẽ gặp được thượng tá.

    Đường Vũ phát hiện, sau khi ý thức được điểm này, cậu liền không cách nào suy nghĩ chuyện nào khác nữa.

    Tộc kiến, không gian quái dị này, thậm chí một chút hóng hớt về chuyện của Phùng Dương và Malak, cũng lập tức bị niềm vui sắp gặp được thượng tá thay thế.

    Sau đó còn có một chút xấu hổ.

    Cậu túm chặt tóc mình, muốn vuốt lại suy nghĩ lần cuối.

    Nhưng suy nghĩ của cậu đã chết sạch rồi, trong đầu chỉ còn lại một bóng người, một cái tên, càng lúc càng lớn, càng lúc càng không thể xem nhẹ.

    Cậu bị sao thế?

    Lại bắt đầu nghĩ lung tung rồi sao?
    ()(]at74)?#/$~~{qe94|){+ixqg@ Huyết Phong @:.[$:&uf.$&~1810zv#$=$`&
    Lát nữa gặp thượng tá, tuy chỉ có hai người họ, nhưng nhất định không được làm ra chuyện gì mất mặt, cậu không thể để thượng tá đánh giá mình quá tệ.

    Đường Vũ liên tục cảnh cáo bản thân, tuyệt đối đừng làm việc ngu ngốc nữa.

    Đợi khi cậu hoàn hồn, phát hiện mình đang ngâm nga.

    Trời ạ.

    Cũng đâu phải đi hẹn hò, có cần phải vui vẻ vậy không chứ!

    Sắp đến sáu giờ, Đường Vũ nhìn thấy một điểm đen bắt mắt trên bãi cỏ xanh này.

    Khoảng cách điểm đen càng lúc càng gần, Đường Vũ cũng càng thêm khẳng định suy đoán trong lòng mình, đó là thượng tá Clermont!

    Có lẽ sau khi ra khỏi Sisyphus, thượng tá không có thời gian thay trang phục, trực tiếp mặc trang phục thao tác đi kiểm tra tình huống.

    Càng lại gần, Đường Vũ càng thấy kỳ lạ.

    Trước đó thượng tá nói với cậu tốc độ đi là 10km, nhưng không nói còn bao gồm thời gian nằm dưới đất phát ngốc!

    Người đang nằm ngửa mặt trên bãi cỏ rõ ràng cũng nghe được âm thanh ngoài tiếng gió, nhanh chóng lật người đứng lên, cơ bắp dưới lớp trang phục thao tác thoáng chốc căng chặt, dường như bất cứ lúc nào cũng có thể cho người khác một kích chí mạng.

    Nhưng chiến sĩ đã chuẩn bị tốt ngay lúc nhìn thấy người tới, khí thế cao ngất lại đột nhiên biến mất, ngược lại trở nên ôn hòa vô hại, dường như sợ sẽ dọa đến người đó.

    Đường Vũ không nhận ra sự biến đổi đó, lại gần rồi cậu xuống xe, vừa khống chế kích động, vừa nhanh chóng bước qua.

    Ian Clermont, cuối cùng cũng tìm được anh! Anh luôn giúp đỡ tôi, hóa giải nguy cơ cho tôi, nếu sự tồn tại của tôi là đặc biệt, cho dù liều mạng tôi cũng phải cứu anh ra!

    Tắt động cơ xe, tim cậu bây giờ đập rất nhanh, như thể vừa rồi không phải chạy xe tới mà chạy bộ tới.

    Thậm chí cậu còn hoài nghi, trong thế giới chỉ có tiếng gió vi vu này, liệu có thứ gì có thể giúp cậu che giấu tiếng tim đập kịch liệt không, để tránh cho âm thanh đó làm ồn đến cậu, và thượng tá.

    Cậu không biết tâm trạng bận tâm quá mức đến thượng tá nên quy kết vào loại tình cảm nào, nhưng lúc này cậu lại cảm thấy mừng vì tính đặc biệt của không gian này.

    Nếu ngay cả cậu cũng không rõ ràng, không bằng lợi dụng khoảng thời gian lặp lại này, không ngừng tự xác định cho mình. Dù sao bất kể cậu có làm gì, hôm sau, thượng tá đại nhân đó cũng sẽ không nhớ.

    Cậu không sợ sẽ bị cự tuyệt, và lúng túng.

    “Thượng tá!” Cho dù vẫn luôn khắc chế, nhưng đôi chân Đường Vũ vẫn tự động tăng tốc vào những bước cuối, bắt đầu chạy.

    Mà hai tay càng không nghe lời, hoàn toàn chẳng chịu khống chế, giang rộng ra theo lồng ngực rộng lớn của bóng người đó, rồi vùi đầu vào.

    Bổ nhào vào như vậy thật sự là yếu đuối quá thể, Đường Vũ thầm phỉ nhổ một chút, sau đó thì từ bỏ giãy dụa, tận tình cảm nhận được ôm người này.

    Nếu thượng tá đẩy cậu ra không nể tình, cũng không sao, dù sao chỉ còn sáu tiếng nữa thời gian sẽ hoàn nguyên, qua sáu tiếng này, ngày mai cậu sẽ không kích động như vậy nữa, sẽ khắc chế bản thân.
    mq,*126`[31&.\:yq$#:#77@ Huyết Phong @#]akvync21#\41olafij}]
    Chẳng qua hôm nay, cậu muốn thuận theo tâm ý của mình.

    Từ khi bị cuốn vào không gian con, chiến đấu thảm liệt với tộc kiến, đến lúc rơi vào không gian đáng chết này, cậu luôn phải lo lắng, giờ đây mới bình lòng được.

    Cho dù cậu biết người đàn ông này rất mạnh, nhưng vẫn không thể khắc chế lo lắng rồi lo lắng.

    Sau khi đến không gian kỳ dị này, cậu luôn cảm thấy tâm trí đâu đâu, có lúc lại nôn nóng khẩn trương, rồi ký thác toàn bộ hy vọng lên người thượng tá, lúc này cậu không thể không thừa nhận, cậu chỉ rất muốn gặp người này mà thôi.

    Hôm qua chỉ kịp vội vã nhìn một cái, căn bản không cách nào an ủi mình.

    Trong vòng tay anh, có mùi mồ hôi sau khi vận động của đàn ông, nhưng không khó ngửi, mà do trước đó đã nằm trong bãi cỏ, nên hơi mang theo hương cỏ ngọt ngào.

    Đường Vũ vốn chỉ muốn cảm nhận một chút rồi tách ra, nhưng lại phát hiện mình không cách nào đẩy người này ra.

    Chương 70: Tỏ rõ thân thế

    Thượng tá thật sự đối đãi với cậu đủ khoan dung.

    Cuối cùng ôm đủ rồi đẩy ra nửa bước, Đường Vũ nghĩ.

    “Xin lỗi, tôi mất khống chế, vì tìm được anh chẳng dễ dàng chút nào.” Đường Vũ thẳng thắn nói.

    Ian không nói tiếng nào, chỉ nhìn chằm chằm thiếu niên bụi bặm đầy người trước mặt, hồi lâu mở miệng nói: “Cậu làm sao tìm được tôi.”

    Với suy đoán của anh về nơi này, tuyệt đối không thể có bất cứ ai tìm được anh, huống chi là Đường Vũ ở trên tàu vũ trụ cách anh xa nhất lúc rơi xuống đây.

    “Là anh nói cho tôi biết.”

    Đối với điểm này, Đường Vũ cuối cùng nhận ra được mình có tác dụng rất lớn, cho nên trong lời nói cũng mang theo đắc ý, nhưng vẫn cẩn thận nói lại chuyện bốn ngày liền lặp lại.

    “Hai phút cuối cùng tối qua, tôi thấy anh, và hỏi anh hướng đi cả ngày nay, hôm nay khi tỉnh dậy, tôi mô phỏng đường hành động của anh, sau đó thì tìm được anh.”

    Dùng ngôn từ ngắn gọn nhất kể lại chuyện thời gian hoàn nguyên cho Ian, Đường Vũ lại nói: “Tôi không biết tôi có thể làm gì, cũng sợ nói chuyện này cho người không quen sẽ tạo ra phiền toái không cần thiết, cho nên chỉ có thể tìm anh trước, thương lượng với anh, hy vọng anh có cách.”
    8879,`kp{!1|(12}]vjle94@ Huyetphong143 @40ze23|}6794kc&!henb59^/no[,`*
    Ian nghiêm túc nghe xong, sau đó trầm mặc mười mấy giây.

    Anh cảm thấy rất vừa lòng khi Đường Vũ gặp vấn đề sẽ nghĩ cách tìm đến mình trước tiên.

    Điều đó nói rõ Đường Vũ đủ tin tưởng anh.

    Đường Vũ đứng bên cạnh anh cúi đầu, căng thẳng.

    Cậu biết chuyện cậu vừa nói rất khó tin, nhưng cậu có thể nói chính xác thời gian Ian tỉnh lại và kế hoạch của anh, cậu chắc chắn thượng tá sẽ tin mình.

    Quả nhiên, qua thêm mấy giây nữa, Ian dường như đã tiếp nhận chuyện này, quay sang hỏi Đường Vũ: “Tại sao cậu lại nhớ được tất cả.”

    Đường Vũ rũ mắt vài cái, sau đó mím môi, dường như nội dung sắp nói ra rất khó để mở miệng.

    “Thượng tá, lời tôi sắp nói anh có thể sẽ cảm thấy rất khó tin.”

    “Cậu nói.”

    Đường Vũ biết ý của đối phương là “tin hay không do tự tôi phán đoán”, cậu quyết tâm nói hết tất cả.

    “Thật ra tôi không phải là người của thế giới này, có lẽ đó chính là nguyên nhân.”

    Cậu nhìn đối phương một cái, chưa thấy vẻ gì đặc biệt trong đôi mắt đó, cậu đã sớm liệu được sẽ như vậy, không có chuyện gì có thể khiến thượng tá kinh sợ.

    Đường Vũ hít sâu một cái, lại nói: “Thật ra, thân thể này cũng không phải của tôi, nơi tôi sống đối với mọi người mà nói là lịch sử rất xa xưa, tôi là kẻ đi làm rất bình thường, vừa tỉnh dậy, không biết sao lại đến nơi này, đây cũng là lý do tại sao tôi biết một vài chuyện mà người khác không biết, bất kể là những trình tự đặc biệt đó hay cái trận kia.” Đường Vũ nhún vai, “Vì đó đều là thứ của thế giới đó.”

    Đường Vũ nói xong, ngẩng đầu lên, nhìn thẳng người đối diện.

    Ánh mắt người đó quá sâu, cậu không nhìn ra được cảm xúc gì, mắt hơi híp lại, kéo dài và khó thể nắm bắt.

    Thượng tá thế này rất khác bình thường, thậm chí không giống lúc hai người vừa mới gặp mặt.

    Cậu mơ hồ cảm thấy, dường như đối phương không vui cho lắm.

    “Cậu cho tôi biết chuyện này.” Ngay lúc Đường Vũ không biết có nên nói thêm gì nữa không, để chứng minh thân phận “người ngoài hành tinh” của mình, thượng tá lại mở miệng, “Là vì ngày mai tôi sẽ quên hết?”

    Cho dù đang hỏi, nhưng Đường Vũ nghe ra được sự khẳng định trong ngữ khí của đối phương.

    Đường Vũ cũng cho ra đáp án khẳng định, cậu gật đầu.

    Hôm nay cậu thẳng thắn tất cả, là để giành được niềm tin của thượng tá, sau đó cho cậu một kế hoạch hành động, sau khi cậu có mục tiêu, thì không cần bại lộ bản thân nữa.

    Cũng có nghĩa là, từ ngày mai, ký ức của thượng tá sẽ hoàn nguyên về khởi điểm, bí mật của cậu chỉ có mình cậu biết.

    Sau khi gật đầu, Đường Vũ cảm giác được rõ, hô hấp của thượng tá hơi khựng lại, chân mày cũng nhíu chặt.
    .=pg#|99yo.=fhfjns!*64}(@ Lightraito44 @jria57zgov6665&):*#}hgpr&#lz68
    “Thượng tá?” Đường Vũ thử lên tiếng.

    “Đường Vũ.” Cuối cùng thượng tá mở miệng, “Sau này mỗi ngày gặp tôi, đều phải lập tức cho tôi biết thời gian sẽ hoàn nguyên.”

    “Được.” Cho dù không biết tại sao, đối phương lại đặc biệt nhấn mạnh “lập tức”, nhưng cũng không quan trọng.

    Ian vẫn luôn hoài nghi thân thế Đường Vũ, với tuổi tác và kinh nghiệm của Đường Vũ, có rất nhiều chuyện đáng lý không nên biết, huống chi cậu còn biết rất nhiều chuyện mà người khác chưa từng nghe qua.

    Vốn định sau khi trở về sẽ tiếp tục điều tra, không ngờ Đường Vũ lại cho anh biết một chuyện kinh hãi như thế. Anh không thể không thừa nhận, cũng chỉ có khả năng đó mới có thể giải thích tại sao trên người Đường Vũ có nhiều bí mật như thế.

    Nhưng đối phương lại biểu thị rõ anh chỉ có quyền biết chuyện trong ngày hôm nay, khiến anh cảm thấy vô cùng khó chịu.

    Trong một thoáng, Ian muốn nói với Đường Vũ, nếu may mắn ra ngoài được, phải nói bí mật thân thế cho anh biết, để tránh sau này khi anh điều tra Đường Vũ, lại tra được đầu mối bất lợi nào đó.

    Nhưng anh lại không thể nói.

    Nếu Đường Vũ thật sự cho anh biết thân thế, khó bảo đảm anh sẽ không vì lòng trung thành mà báo chuyện này cho viện nghiên cứu. Đến lúc đó, hoàn cảnh của Đường Vũ sẽ càng nguy hiểm.

    Cũng chính vì tâm lý mâu thuẫn đó, nên Ian cảm thấy rất tồi tệ.

    Đường Vũ bỗng nghĩ đến cái gì, hỏi người đàn ông vẫn lộ khí áp thấp bên cạnh: “Thượng tá, khi tôi tới anh đang nằm dưới đất, là… bị thương ở đâu sao?”

    “Không phải, tôi đang tính toán cự ly của ngọn núi đó.”

    Đường Vũ nhìn theo hướng Ian chỉ, phát hiện không xa phía trước có một ngọn núi, nói chính xác là một ngọn đồi, không có gì khác với những ngọn núi khác.

    Ian biết Đường Vũ khó hiểu, mở miệng: “Từ bốn giờ tôi thấy ngọn núi đó, rồi tiếp tục đi về phía nó, đến trước khi cậu xuất hiện, hai tiếng tôi đã đi gần hai mươi ngàn mét, nhưng thị giác không tiếp cận được ngọn núi này.”

    Nghe điều đó, Đường Vũ liều bắt đầu thấy lạ, nên tỉ mỉ nhìn ngọn núi kia.

    Quan sát một lúc mới phát hiện, ngọn núi đó quả thật có chút đặc biệt.

    Những ngọn đồi khác do gió nhẹ thổi qua từng đợt mà có hơi thay đổi về màu sắc, nhưng ngọn núi đó thì không, cứ như phía trên nó không có bất cứ thực vật gì.

    “Đó là cái gì…” Đường Vũ lầm bầm.

    Ian nhìn xe của Đường Vũ, qua đó nói: “Chúng ta có thể thử lại gần nó.”

    Đường Vũ vội đi qua, ngồi lên ghế phụ lái.

    Nếu không phải đang ở trong không gian quái dị, và đang lại gần một thứ không rõ, Đường Vũ sẽ cảm thấy rất vinh hạnh.

    Cậu đang ngồi trong xe do thượng tá Clermont lái.
    +,uy13/&np%]$|81,.rj55qx64!\@ Lightraito @qh98ql137}#41nb})“bz
    Lúc gió nhẹ lướt qua, cậu có thể thấy rõ mái tóc màu nâu đậm của người đó nhẹ nhảy nhót.

    Tơ tóc không dán sát vào đầu như bình thường, mà thả lỏng tùy ý, nếu không để ý đến khóe môi mím chặt, sẽ tạo ra cảm giác dễ gần hơn bình thường nhiều.

    “Cậu đang nhìn cái gì?” Cho dù không quay đầu, với độ nhạy bén của Ian, cũng sớm phát hiện người bên cạnh vẫn đang nhìn chằm chằm mình.

    “Thượng tá, tôi cảm thấy anh rất đẹp trai.” Đường Vũ không thoải mái nhích người, nhiệt độ trên mặt bắt đầu dâng cao, “Trước kia tôi không dám nhìn anh như thế.”

    Nói xong, Đường Vũ kinh ngạc phát hiện, người đàn ông được cậu khen “đẹp trai”, khóe môi hơi nhếch lên một độ cong khó phát giác, nhưng Đường Vũ dám khẳng định đối phương đang cười.

    Thượng tá cười rồi sao?!

    “Vì ngày mai tôi sẽ quên hết, cho nên cái gì cậu cũng dám nói.”

    Đường Vũ lúng túng sờ mũi, không thể không thừa nhận, cậu đúng là nghĩ vậy.

    “Xem ra lá gan của cậu muốn lớn phải có điều kiện. Còn gì không?” Người đàn ông mỉm cười hỏi.

    Đường Vũ nghiêm túc ngẫm nghĩ, nói: “Anh rất lạnh nhạt, cũng rất nhiệt tình.”

    “Chưa có ai từng dùng nửa câu sau đánh giá tôi.”

    “Tôi nhận xét từ nội tâm.”

    “Vì tôi từng giúp cậu.”

    “Đúng.”

    “Tiếp tục.”

    Đường Vũ đen mặt, lẽ nào thượng tá cũng có lòng hư vinh sao, nghe phát nghiện rồi?

    “Xuyên đến thế giới này gặp được anh, là chuyện may mắn nhất của tôi.”

    “Ừm.”

    Đường Vũ dựa gần Ian hơn một chút, hỏi: “Thượng tá, tại sao anh không phát biểu ý kiến?”

    “Vì bất kể tôi nói gì, ngày mai cũng sẽ quên, tôi không muốn nói ra những lời mình không cách nào phụ trách.”

    Đường Vũ nửa hiểu nửa không gật đầu, ngồi trở lại, mất hồi lâu mới nghĩ ra được một nghi vấn, thượng tá có gì muốn nói với cậu mà cần phải phụ trách sao?

    “Nhưng vì tôi sẽ quên, cho nên cậu có thể nói hết không kiêng kỵ.”

    Đối phương lại mở miệng lần nữa, thoáng chốc đánh tan nghi vấn vừa thành hình của Đường Vũ.

    Câu này mang theo dẫn dụ rõ ràng, nhưng Đường Vũ không phát hiện.

    Đường Vũ suy nghĩ, quả thật đúng là thế, dù sao cậu đã có ý định hôm nay sẽ tùy ý một chút, không bằng có gì cứ nói hết, vậy bất kể cậu còn có thể sống bao lâu, một ngày hai ngày hoặc một năm hai năm mấy chục năm, hôm nay tuyệt đối là ngày khó quên nhất trong đời cậu.

    “Trong những ngày trước khi rơi vào không gian này, chiến đấu rất thảm liệt, tôi luôn lo lắng cho anh, vì nghe nói anh vẫn luôn ở tiền phương.” Đường Vũ chuyển tầm nhìn, không nhìn người điều khiển nữa, mà nhìn phía trước, dùng góc độ thuần tán thưởng để nói, phong cảnh bên ngoài đẹp đến mức làm người ta nghẹt thở.
    ~$#^50mz89$:naow50%%84ca~[38jn@ Lightraito @7960id38ap}{yifs25**14de!#12
    “Tôi biết so với anh, tôi rất nhát gan, tôi luôn hy vọng anh có thể đừng bại lộ bản thân như thế, tôi biết chắc chắn anh sẽ xem thường tôi như vậy, nhưng cũng hết cách, tôi không biết anh dùng vị trình tự viên nào, chỉ biết chắc chắn không phải là thiếu tá Elijah, cho nên luôn không thể khống chế được nỗi lo của mình.”

    Đường Vũ có thể thấy từ khóe mắt, người đàn ông lái xe đang nghiêm túc lắng nghe, muốn biết phần tiếp theo, Đường Vũ phát giác tim mình sắp bắn ra tới nơi, nhịn không được nuốt nước miếng, thật sự phải nói sao?

    Cho dù ngày mai tất cả sẽ trở về nguyên điểm, không có gì phải sợ, nhưng cũng phải nói những lời điên cuồng đó sao?

    Hít sâu thở mạnh vài cái, để không còn sợ hãi, Đường Vũ quyết định, tiếp tục nói: “Tôi cảm thấy, dường như tôi quá mức để ý đến anh, thượng tá.”

    Nói xong câu này, Đường Vũ ngậm miệng, cậu muốn biết đối phương sẽ có thái độ gì với suy nghĩ đó của mình.

    Thế giới quá mức yên tĩnh, chỉ có tiếng gió nhẹ thổi, nếu không phải xe mở cửa sổ, Đường Vũ có thể khẳng định mình sẽ nghe được tiếng tim đập điên cuồng.

    Dường như đã qua rất lâu, Đường Vũ chưa từng cảm thấy thời gian lại khó chịu đựng như thế.

    Ngay khi cậu nghĩ trầm mặc chính là đáp án mà cậu có được, còn cười nhạo mình quá xem trọng bản thân, người đàn ông bên cạnh làm ra vài động tác.

    Tay trái nhẹ nhàng cố định hướng của cần thao tác, tay phải đưa lên đưa xuống vài lần, dưới chân cũng làm mấy chỉ lệnh, xe dừng lại.

    Tim Đường Vũ đập nhanh hơn nữa, cảm thấy sắp sửa vọt ra khỏi cổ họng, ảo giác đáng sợ khiến cậu không dám mở miệng, không dám nói chuyện.

    “Đây cũng là lời vì ngày mai tôi sẽ quên, cậu mới nói?”

    Câu hỏi của thượng tá trước giờ sẽ không có âm đuôi nâng cao, cho dù rõ ràng có thể nghe được là đang hỏi, nhưng luôn giống như câu sai khiến, đè ép thật nặng.

    Đường Vũ vô thức gật đầu, cảm giác đó lại đến, cậu có thể cảm giác được thượng tá đang đè nén gì đó.

    “Đường Vũ, lời đã nói ra khỏi miệng, thì nhất định phải gánh trách nghiệm, cho dù đối với một người sẽ mất ký ức. Lời từng nói, đại biểu tâm ý của cậu, sẽ không thay đổi vì tình trạng của đối phương.”

    Đường Vũ quay nhìn anh, nhìn đôi mắt không ngừng dẫn dụ cậu rơi vào, lại gật đầu.

    Vẻ mặt thượng tá có thể nói là hung hãn, khiến Đường Vũ không dám nói nửa chữ không, cũng không dám chạy khỏi tầm mắt đối phương.

    Cậu tưởng mình sẽ tiếp tục bị khiển trách, nhưng đối phương mấp máy môi vài cái, lại không nói gì, chỉ dùng ánh mắt vô hình trói buộc cậu, làm cậu không dám động đậy.

    Không biết đã qua bao lâu, tầm mắt khóa chặt Đường Vũ mới thả lỏng, sau đó đối phương dường như khổ não điều gì, thở dài, ngữ khí trở nên ôn hòa: “Đường Vũ, vì ngày mai tôi sẽ quên tất cả những gì của hôm nay, cho nên cậu yên tâm cho tôi biết tất cả của cậu, không sợ tôi sẽ xuất hiện phản ứng cậu không muốn. Nhưng bất kể là tôi hôm nay, hay tôi ngày mai, hoặc là tôi về sau, khi nghe được bí mật của cậu và những gì cậu đã nói, phản ứng cũng sẽ giống như hôm nay. Cho nên, nếu hôm nay tôi không khiến cậu thất vọng, vậy tôi hy vọng sau này có một ngày, khi tôi sẽ không mất ký ức, những gì cậu muốn nói với tôi, đều có thể thẳng thắn nói ra.”

    Đây là lần đầu tiên thượng tá nói với cậu nhiều như vậy, hơn nữa người rõ ràng đang tức giận lại nói ra những lời rất ôn hòa.

    Đường Vũ cảm thấy hổ thẹn.

    Vốn dĩ trên quãng đường nãy giờ, thượng tá luôn dùng tâm trạng “ngày mai tôi sẽ quên tất cả” để nghe cậu nói, cậu thật sự rất quá đáng.

    Sao có thể vì đối phương sẽ quên, mà cho rằng có thể nói những lời không cần phải phụ trách?

    “Xin lỗi, tôi xin lỗi vì những suy nghĩ không chịu trách nhiệm của mình.”

    “Đường Vũ, tôi cũng quá mức để ý đến cậu.”

    Câu này đến quá đột nhiên, đột nhiên đến mức Đường Vũ suýt quên câu thăm dò mình đưa ra trước đó.

    Khi đã hoàn toàn không ôm hy vọng đối phương sẽ trả lời, vậy mà lại nghe được thượng tá nói một câu đồng nghĩa với đáp án, Đường Vũ kinh hoảng không biết làm sao, cậu ngẩng đầu lên nhìn người đàn ông bên cạnh.

    Đường Vũ thấy Ian nâng tay lên, sau đó ngón cái hơi thô của đối phương đè lên môi cậu, nghiến mạnh.

    Rõ ràng là một động tác đơn giản, nhưng lại khiến huyết dịch toàn thân Đường Vũ như sôi sục, cảm thấy linh hồn bị đè ép nặng nề, hoàn toàn không thể động đậy, thân thể nóng lên từng cơn, thậm chí mặt đỏ đến mức phân biệt được rõ ràng trong con ngươi màu nâu của đối phương.

    Khi đối phương thu lại sức trên ngón tay đặt ở môi cậu, nhẹ cọ cậu, Đường Vũ mềm nhũn toàn thân, mém trượt xuống ghế, chỉ có thể tựa vào cánh tay thầm chống đỡ bản thân.

    Tin nhắn phản hồi từ thân thế chân thật hơn trong lòng, Đường Vũ chỉ toàn nghĩ “bây giờ chết rồi, ông độc thân lâu như thế cuối cùng lại biến thái để ý đàn ông rồi sao”.

    Cho đến khi Đường Vũ cảm thấy cậu đã mềm người đến mức ngồi không thẳng, tiếp tục như vậy cậu có thể té xuống luôn, thì đối phương mới buông ngón tay đòi mạng ra, sau đó trong đầu óc hỗn loạn của Đường Vũ vang lên câu tiếp theo.

    “Đừng xin lỗi tôi, nếu ngày mai sẽ quên, câu nói vừa rồi đó, tôi sẽ không chịu trách nhiệm.”
    zo169!:63(!$\53~@ Huyetphong143 @qejk1*=jbbq2575!=52bu

    Thuộc truyện: Chiến Thần – Lăng Bộ Nhược Anh