Chính là không ly hôn – Chương 63

    Thuộc truyện: Chính là không ly hôn

    Bóng đêm thâm trầm, chẳng biết lúc nào ngoài cửa sổ liền bắt đầu mưa.

    Yến Thù Thanh đóng lại cửa sổ ban công, đến lúc đi vào nhà, Quyển Quyển đang cong lên cái mông nhỏ nằm nhoài trên giường nhỏ chơi con thỏ nhỏ của nó, hai bàn chân nhỏ còn đập đập, dưới ánh đèn vàng ấm áp chẳng khác nào cái bánh màn thầu mềm mại.

    Yến Thù Thanh đi tới nặn nặn bàn chân nhỏ của nó, Quyển Quyển ngạc nhiên “Nha” một tiếng, giống như con rùa nhỏ chậm rì rì quay đầu lại, Yến Thù Thanh nhân cơ hội cầm đi thỏ con trong tay nó.

    “Được rồi, thời gian không còn sớm, bạn nhỏ à con nên ngủ rồi, nếu không ngủ sẽ bị đánh cái mông.”

    Quyển Quyển rầm rì một tiếng, bĩu môi, đưa cánh tay nhỏ mập mạp nỗ lực muốn lấy đi thỏ con trong tay Yến Thù Thanh, trong miệng phát ra âm thanh a a a a, “Thỏ… Thỏ…”

    Nó nói không rõ ràng, mà còn cố gắng banh quai hàm ra để nói, mắt to tròn vo, nhìn chằm chằm vào thỏ con trong tay Yến Thù Thanh, lại không biết nghĩ tới điều gì miệng còn chảy ra ngụm nước.

    Yến Thù Thanh thuận thế liếc mắt nhìn thỏ con trong tay mình, mặt trên dính đầy ngụm nước của thằng nhóc, trong nháy mắt lộ ra biểu tình dở khóc dở.

    Vì để cho con thỏ nhỏ mềm hơn, anh đã trộn một ít sữa bò vào trong, không nghĩ tới thằng nhóc này có thể ngửi được, mặc dù không có hàm răng vẫn không thể ăn, thế nhưng không hề gây trở ngại thằng nhóc ôm con thỏ gặm tới gặm lui.

    “Cái thằng nhóc con, làm sao lại háu ăn như vậy.” Yến Thù Thanh bật cười ngồi ở mép giường, không nhịn được nặn nặn cái bụng nhỏ tròn vo của Quyển Quyển.

    Thằng nhóc được ba ba xoa bóp có chút ngứa ngáy, cười khúc khích, bò đến trên đùi ba ba, khuôn mặt nhỏ mập vô cùng dán vào tay Yến Thù Thanh, trong miệng còn không ngừng lẩm bẩm, “Thỏ… Thỏ a oa…”

    Yến Thù Thanh bị gương mặt nhỏ nhắn của con trai cọ lòng bàn tay, khóe miệng không nhịn được nhếch lên, trên mặt lại giả bộ giận dữ “Ba ba nói phải nằm xuống ngủ, con có phải là không nghe thấy, trong mắt con chỉ có thỏ, có phải là không có ba ba?”

    Đứa nhỏ vừa nghe lời này trong phút chốc ngẩng đầu lên, vội vàng lắc đầu nhỏ, giống như làm nũng vòng lấy chân của ba baba, dáng dấp y hệt cún con.

    Yến Thù Thanh cố nén cười, đem con thỏ nhỏ đặt ở trước mặt Quyển Quyển, “Vậy con gọi một tiếng ba ba nghe một chút, nếu không ba ba làm sao biết con thích thỏ hay là thích ba ba.”

    Quyển Quyển cùng thỏ con mắt to mắt nhỏ nhìn nhau, mở to đôi mắt tròn vo đắn đó nữa ngày, làm bộ đáng thương nhìn thỏ con khoát tay một cái, sau đó nhịn đau nhắm mắt lại, không nhìn thỏ nhỏ nữa, giơ lên hai tay hai chân ôm chặt lấy ba ba, trọng miệng còn “A… Ê a…”

    Yến Thù Thanh sắp bị phản ứng của nó chọc cho cười chết, anh biết đến thằng nhóc con đây là làm nũng cầu ôm một cái đây, nhưng anh giả vờ không để ý tới, cũng không nhìn thằng nhóc liếc mắt một cái.

    Quyển Quyển sốt ruột, a a a a nửa ngày, đột nhiên nghẹn ra một câu, “Ba… Bánh…”, nói xong còn nấc một cái.

    Lần này so với lần trước còn rõ ràng hơn, Yến Thù Thanh giống như mở cờ trong bụng, ôm lấy con trai hôn hai lần, tiện tay đem con vịt nhỏ cùng thỏ còn dính đầy ngụm nước nhét vào trong tay nó, giúp nó nhét vào góc chăn, “Quyển Quyển giỏi quá, được rồi ngủ đi, ngày mai ba ba tiếp tục cho con chơi thỏ nhỏ.”

    Nói xong anh sửa lại một chút đầu tóc cho Quyển Quyển, xoay người lại tắt đèn, ai biết vừa đứng dậy góc áo lập tức bị tay nhỏ kéo lại.

    “Nha nha nha… Ba… Bánh, a y…” Quyển Quyển không cho Yến Thù Thanh đi, ở trên giường lăn qua lăn lại, trong miệng đô đô thì thầm, một bộ dạng không muốn chia cách ba ba.

    Yến Thù Thanh cười nắm cái mông của nó một chút, “Con là tiểu nam tử hán a, làm sao có thể vẫn luôn ngủ cùng ba ba.”

    “Nha oa oa oa! QAQ” Thằng nhóc vừa nghe lời này gào đến càng hăng say, miệng nhỏ giơ lên, trong đôi mắt to nhanh chóng chảy ra hơi nước, trơ mắt nhìn Yến Thù Thanh, chóp mũi đỏ ngầu, thật giống như bị ủy khuất lập tức muốn khóc lên.

    Đứa nhỏ được Yến Thù Thanh nuôi lớn, lúc thường vẫn là dáng dấp vừa ngốc nghếch vừa đáng yêu, mặc dù là té cũng không rơi nước mắt, bây giờ đột nhiên rơi nước mắt như thế nhìn anh, trong nháy mắt Yến Thù Thanh bị đánh trúng, ôm lấy nó một cái, dở khóc dở cười nói, “Được được được, ba ba không đi, ngủ cùng con được chưa, Trần thúc thúc thật sự nói không sai, con thỏ nhỏ chết bầm này chỉ biết giả bộ trước mặt ba ba.”

    Trong nháy mắt đứa nhỏ nhếch miệng nở nụ cười, đem mặt kề sát ở trên cổ ba cực kỳ ngoan ngoãn, mới vừa rồi còn rơi nước mắt cũng biến mất không còn tăm hơi, Yến Thù Thanh nhìn ra mà than thở.

    Yến Thù Thanh lắc đầu cười, không thể làm gì khác hơn là cầm lấy quyển truyện tranh đầu giường, một bên kể chuyện xưa, một bên dỗ con trai ngủ.

    Trong phòng một mảnh yên tĩnh, đèn ngủ ấm áp chiếu sáng một góc nho nhỏ, âm thanh Yến Thù Thanh thanh nhuận mềm nhẹ, Quyển Quyển ở trong lồng ngực của anh trong chốc lát sắp rơi vào giấc ngủ.

    “… Con chó sói nói với thỏ trắng, cậu tới nhà tớ chơi, tớ liền đưa cho cậu thật nhiều thật là nhiều cà rốt, con thỏ trắng nghiêng đầu nói, thế nhưng tớ còn phải trở về tìm mẹ nha.”

    “… A nha?” Nghe đến hai chữ mẹ, thằng nhóc kiên cường chống đỡ đôi mắt sắp không mở ra được, ngẩng đầu lên xem ba ba, lộ ra biểu tình kinh ngạc hiếu kỳ, như là đang hỏi Yến Thù Thanh: “Mẹ” là cái gì nha.

    Đối diện một đôi mắt như quả nho của con trai, Yến Thù Thanh không trả lời được, gương mặt trở nên đỏ ửng, không trách Quyển Quyển không hiểu cái từ “mẹ” này, từ khi nó sinh ra đến bây giờ bên cạnh nó chưa từng xuất hiện phụ nữ, chớ nói chi là có mẹ.

    Nhưng làm thế nào giải thích cho con trai chuyện này, Yến Thù Thành không khỏi rơi vào thế khó, chỉ có thể hàm hàm hồ hồ nói, “Ừm… Mẹ chính là vợ của ba ba, sau này sẽ cùng bảo bảo là người chung một nhà.”

    Quyển Quyển “Oa” một tiếng, giơ chân nhỏ ra quơ quơ ở bên ngoài chăn, không khỏi rơi vào trầm tư, trong nhà có ba ba, ngoài ra còn có con vịt nhỏ, con thỏ nhỏ, rùa đen nhỏ… Bây giờ còn có thêm “Mẹ”, cho nên “Mẹ” cũng có thể ăn sao? Tại sao nó xưa nay chưa từng thấy “Mẹ”?

    “… A nha… Tê… Tê a…”

    Thằng nhóc nói nhỏ thì thầm một chuỗi, một mặt ngây thơ nhìn Yến Thù Thanh, tựa hồ không hỏi rõ tối hôm nay liền không ngủ.

    Trong nháy mắt Yến Thù Thanh càng khó xử, giống như là đã hiểu con trai có ý gì, nâng tay sờ sờ chóp mũi, ho khan vài tiếng từ thiết bị truyền tin trên cổ tay chiếu ra một tấm hình, chỉ vào Cận Hằng trên hình nói, “Đây chính là mẹ con, con nhớ kỹ nha, sau này lúc nằm mơ đừng nghĩ đến đồ ăn nhiều quá, mơ thấy mẹ con nhiều hơn một chút, không chừng mẹ sẽ tới thăm con.”

    Đứa nhỏ một mặt ngạc nhiên nhìn Cận Hằng mặc quân trang trong hình, thế nhưng “Mẹ” không chút nào phản ứng ý tứ nó, điều này làm cho nó không khỏi nhếch lên miệng nhỏ, có phải là mẹ không thích vì nó chưa hôn mẹ, ba ba mỗi lần nhìn thấy nó đều hôn nó một cái, nghĩ tới đây, nó loạng choà loạng choạng bò lên, không đợi Yến Thù Thanh kịp phản ứng, liền giơ hai tay lên đột nhiên nhào tới, phải cho “Mẹ” một cái hôn nhẹ.

    Kết quả thân thể mập mạp lập tức vồ hụt, suýt chút nữa cắm đầu từ bên trong vòng bảo hộ rơi xuống đất, Yến Thù Thanh vội vàng ôm lấy nó, thằng nhóc còn đang băn khoăn chuyện muốn cùng “mẹ” hôn nhẹ, trong miệng phát ra âm thanh “A oa nha”, vừa quay đầu lại “Mẹ” làm sao biến mất?

    “A?”

    Nó sững sờ ngẩn ra, một đôi mắt to trợn lên tròn xoe, Yến Thù Thanh bị biểu tình của nó làm cho dở khóc dở cười, đang chuẩn bị đem tiểu tổ tông một lần nữa nhét về ổ chăn, thiết bị truyền tin đột nhiên vang lên.

    Anh ngẩn người một chút, nhất thời chưa kịp phản ứng.

    Đây là tiếng chuông dành riêng cho chiến đội Liệp Ưng, đã quá lâu anh không nghe thấy âm thanh này, bây giờ thời gian qua đi một năm, làm sao lại vào lúc này đột nhiên vang lên?

    Tiếng chuông vừa gấp vừa nhanh, may là Quyển Quyển vừa nãy giằng co thời gian dài như vậy, vào lúc này rốt cục nghiêng đầu ngủ thiếp đi, Yến Thù Thanh giúp nó chỉnh góc chăn, đứng dậy đi phòng sách.

    Ấn xuống nút nghe, hệ thống phát ra âm thanh máy móc, [Mật mã liên lạc chiến đoàn Liệp Ưng] [7714 Thư Yến]

    [Đối chiếu chính xác, hoan nghênh ngài thành viên Liệp Ưng]

    Thiết bị truyền tin lấp loé mấy lần, một giây sau một hình chiếu cực lớn xuất hiện ở trước mặt, định thần nhìn lại chính Trần thượng tướng đã lâu không gặp.

    “Trưởng, trưởng quan?”

    Yến Thù Thanh ngẩn người một chút, sau đó cấp tốc đứng dậy chào một cái, Trần thượng tướng cười hướng anh khoát tay áo một cái, “Đều là người một nhà không cần khách khí như thế, lâu như vậy không gặp, tôi nếu là không chủ động liên hệ cậu, thằng nhóc cậu có phải là chuẩn bị cả đời này không qua lại với chiến đội nữa?”

    Nhìn thấy người quen đã lâu không gặp, khoé miệng Yến Thù Thanh câu lên, “Ngài nói gì vậy, tôi đã phát sinh lời thế sống là người của Liệp Ưng thì chết cũng là người Liệp Ưng, làm sao có khả năng rời chiến đội.”

    Lời này khiến Trần thượng tướng nở nụ cười, Yến Thù Thanh so với một năm trước tang thương hơn mấy phần, mà trong đôi mắt vẫn như cũ hiện ra thần thái cương nghị, “Không hổ là binh lính lão tử thưởng thức, cậu có thể nhớ kỹ lời này, coi như không uổng công Liệp Ưng, thoạt nhìn cậu phục hồi không sai, như vậy tôi cũng yên lòng.”

    Yến Thù Thanh trừng mắt nhìn, cảm thấy được lời này tựa hồ có ý riêng, không nhịn được hỏi, “Trưởng quan, thời gian này ngài gọi cho tôi có phải là chiến đội gặp chuyện gì, cần tôi trở lại?”

    Đối diện gương mặt nghi hoặc của Yến Thù Thanh, Trần thượng tướng hơi nhíu mày, “Lẽ nào ngày hôm nay Hàn Minh chưa nói cho cậu sao?”

    “Hàn Minh?” Yến Thù Thanh kinh ngạc nhíu mày.

    “Lúc trước cậu ta gọi cho tôi xin địa chỉ của cậu, tôi tưởng cậu ta sẽ đi tìm cậu thuận tiện tiết lộ một chút nội dung nhiệm vụ lần này, không nghĩ tới cậu ta lại không đi.”

    Yến Thù Thanh nhớ tới vừa nãy Hàn Minh vào cửa cũng có nói qua, liền không nhịn được nhíu mày, mà bây giờ không phải là lúc anh nghĩ tới những thứ này, anh ngẩng đầu lên, thần sắc chìm xuống, “Có nhiệm vụ mới?”

    Trần thượng tướng gật gật đầu, trầm giọng nói, “Cậu ở mẫu tinh hẳn là cũng đã nghe được, ngày mai có sứ thần nước ngoài tới chơi, quân bộ muốn tổ chức tiệc rượu hoan nghênh sứ thần, trong lúc nguy hiểm khó dò, bảo đảm không chắc sẽ có thích khách địch quốc nhân cơ hội ra tay, cho nên tôi muốn cậu ngày mai cùng Hàn Minh đồng thời ẩn núp vào đó, trọng điểm bảo vệ mấy vị nhân viên quan trọng của quân bộ.”

    Tin tức này trước Hàn Minh đã nói qua, lúc đó anh còn cảm thấy được kỳ quái chiến đội làm sao cũng chỉ phái một người chấp hành nhiệm vụ, vào lúc này mới hiểu được thì ra trong đó cũng có anh, chỉ là Hàn Minh đến tột cùng là lo lắng anh gặp nguy hiểm mới cố ý chưa nói, hay là chưa kịp mở miệng đã bị Quyển Quyển “Đuổi ra” ngoài cửa, giờ khắc này anh đã không kịp quan tâm.

    Đối diện con mắt thâm thuý của Trần thượng tướng thâm thúy, anh sững sờ ngẩn ra, lộ ra thần sắc kinh ngạc, “… Trưởng quan, tôi không nghe lầm chứ, ngài để tôi đi chấp hành nhiệm vụ?”

    “Ngài cần phải rõ ràng tôi đã rời căn cứ một năm, trong thời gian này huấn luyện cùng nhiệm vụ của chiến đội tôi đều không tham gia, thể lực đã sớm không sánh được lúc trước, ngài để tôi một người không đáng tin cậy như tôi chấp hành nhiệm vụ bảo vệ trọng yếu như vậy, sẽ không sợ tôi trong thời khắc mấu chốt làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ?”

    Lời này khiến Trần thượng tướng buồn cười, “Nếu như cậu là làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ, một năm trước ở núi Thương Lan cậu đã sớm mất mạng, sẽ không chờ tới bây giờ.”

    Nói xong ông ngẩng đầu lên thật sâu nhìn Yến Thù Thanh liếc mắt một cái, “Thư Yến, cậu còn nhớ bản thân mới vừa nói cái gì không? Sinh là người Liệp Ưng chết là người Liệp Ưng, cậu không thể vĩnh viễn ở trong quá khứ không ra được, tôi chưa bao giờ cho rằng cậu trở lại mẫu tinh chính là thoát khỏi chiến đội, cậu vẫn là một thành viên của chiến đội, hiện tại đã qua một năm, cậu cũng nên đã trở lại.”

    “Huống hồ nhiệm vụ lần này vừa lúc ở mẫu tinh, chiến đội trực tiếp phái người tới quá không hiện thực, cậu ở mẫu tinh quen biết địa hình, là lựa chọn tốt nhất, tôi tin tưởng bản lãnh của cậu, cho nên không một chút nào lo lắng nhiệm vụ thất bại, chỉ muốn xem cậu có nguyện ý nắm giữ cơ hội này không thôi.”

    Nghe xong lời này, Yến Thù Thanh lâm vào trầm mặc thật lâu.

    Đối với anh mà nói trở lại quân bộ, rốt cuộc là quá mạo hiểm, thế nhưng vừa nghĩ tới lâu rồi mũi đao không có liếm máu, anh càng mơ hồ có chút hưng phấn.

    Có lẽ Trần Lâm nói đúng, anh chưa bao giờ là người an phận, vì Quyển Quyển anh yên lặng một năm, vốn là ôm ý nghĩ trở lại chiến đội Liệp Ưng chiến đội về núi Thương Lan, bây giờ có cơ hội này, cho dù là đi tìm Cận Hằng, anh cũng tuyệt đối không thể bỏ qua.

    Trầm mặc chốc lát, anh đứng thẳng người, giơ tay trang trọng làm nghi lễ quân đội, “Thuộc hạ rõ ràng, thỉnh trưởng quan yên tâm, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ.”

    Đối diện ánh mắt kiên nghị của anh, Trần thượng tướng thẳng thắn một chút, đem vị trí tiệc rượu cùng danh sách nhân viên gửi cho anh, dặn dò một phen liền cắt đứt thông tin.

    Cầm được vị trí tới tay, Yến Thù Thanh hé mắt, mở tủ ra lấy súng đã ẩn giấu bấy lâu.

    Ngày kế, khách sạn quốc tế Thương Kiếm.

    Đèn đuốc sáng choang tiếng người huyên náo, ký giả đã sớm cầm máy quay phim canh giữ ở hai bên thảm đỏ, theo từng chiếc một phi hành hạ xuống, ánh đèn chói chang từ camera liên tục chớp nháy.

    Sứ thần nước ngoài hiếm thấy tới chơi, chính là cơ hội biểu hiện thực lực Thương Kiếm, tiệc rượu tự nhiên được tổ chức long trọng, theo khách mời cùng nhân viên quân bộ quan trọng tham gia, trên thảm đỏ bầu không khí bị thúc đẩy hướng cao trào, lúc này ai cũng không có chú ý tới bên trong góc một thân ảnh thon dài bình tĩnh tự nhiên đi vào cửa lớn cảm ứng.

    Bởi vì sớm lấy được giấy chứng nhận chiến đội chuẩn bị cho, Yến Thù Thanh dùng thân phận Thư Yến thuận lợi thông qua từng tầng kiểm tra của hệ thống, đi vào phòng khách chính của yến hội.

    Bên trong yến hội, mọi người mặc quần áo trang trọng cụng chén cạn ly, đèn thủy tinh to lớn treo lơ lửng trên đỉnh đầu, đèn đuốc sáng choang chiếu sáng toàn bộ hội trường, trước mặt đi tới mấy nhân viên quen thuộc trong quân bộ, Yến Thù Thanh theo bản năng sờ sờ mũi, mặc dù biết mình bây giờ bộ dáng này, bọn họ nhất định không nhận ra, nhưng trong lòng vẫn có chút lạnh lẽo không dễ phát giác.

    Ngắm nhìn bốn phía, toàn bộ hội trường đã phi thường náo nhiệt, trước đây trong lúc anh vẫn là thiếu tá, trường hợp như vậy cũng đã tới không ít lần, lúc đó anh và Cận Hằng làm “Nhân tài mới xuất hiện” ở quân bộ tự nhiên hấp dẫn ánh mắt của mọi người ở đây, mà hiện tại nhìn tới cảnh tượng quen thuộc chỉ cảm thấy là chuyện đời trước.

    Anh thở ra một hơi, ánh mắt tùy ý quét qua hội trường, mấy nhân viên quan trọng cần bảo vệ còn chưa xuất hiện, anh cũng vui vẻ đến thoải mái, tiện tay bưng lên một chén champagne nhấp một miếng, vừa muốn xoay người lại lấy thêm miếng bánh ngọt, bên tai đột nhiên truyền đến tiếng cười trầm thấp.

    “Thư Yến, nếu như không phải biết đến cậu đang chấp hành nhiệm vụ, tôi thật sự cho rằng hôm nay cậu chính là đại minh tinh được quân bộ mời tới.”

    Âm thanh trầm thấp quen thuộc khiến Yến Thù Thanh lập tức quay đầu lại, thình lình nhìn thấy Hàn Minh phía sau lưng.

    Gã mặc trên người trang phục dạ hội, da cũng thay đổi sắc một chút, nếu như không tỉ mỉ nhìn kỹ căn bản không có cách nào liên tưởng đến bộ dạng anh tuấn cao lớn lúc thường của gã.

    Yến Thù Thanh vừa nhìn thấy gã liền nhớ lại tối hôm qua gã nói những câu kia, không khỏi có chút không dễ chịu, lễ phép kéo kéo khóe miệng, “Không sánh được lớp ngụy trang của anh, làm cho tôi suýt chút nữa không nhận ra được, ngày hôm qua nếu như anh sớm nói cho tôi ngày hôm nay có hành động, tôi cũng không đến mưac không kịp chuẩn bị như vậy.”

    Lời này khiến Hàn Minh nở nụ cười, vừa cúi đầu làm bộ cắt bánh ngọt, vừa nói, “Nếu như cậu nói không hề có chuẩn bị, vậy tôi cũng nên vui mừng bản thân không có nói trước cho cậu.”

    Gã nói xong lại nhìn Yến Thù Thanh liếc mắt một cái, ngày hôm nay Yến Thù Thanh mặc một một bộ âu phục màu lam đậm, áo sơmi màu trắng lộ ra xương quai xanh hẹp dài, hình dáng của bộ trang phục càng tôn lên vòng eo nhỏ gầy kiên cường của hắn.

    Nếu như nói trước đây Hàn Minh coi như có chỗ cố kỵ, trải qua tối hôm qua, gã triệt để không che giấu tình cảm của mình nữa, ánh mắt ở trên người Yến Thù Thanh lưu luyến quên lối về.

    Ánh mắt như vậy khiến Yến Thù Thanh lập tức nhíu lông mày, nếu như không phải bị vướng bởi nhiệm vụ tối nay, anh thậm chí muốn lập tức quay đầu rời đi.

    “Hàn Minh, anh coi nhiệm vụ lần này xem là trò đùa sao? Nếu anh đã sớm biết chúng ta phải hợp tác, ngày hôm qua tại sao không nói cho tôi?”

    Lời này khiến nụ cười trên mặt Hàn Minh dừng lại, trầm mặc chốc lát mới thấp giọng mở miệng, “Cậu chẳng lẽ không biết tại sao? Tôi không muốn để cho cậu đặt mình vào nguy hiểm, một năm trước cậu gặp chuyện hiện tại tôi nhớ tới đều nghĩ mà sợ, tôi luôn luôn hối hận lúc trước không có thay thế cậu đi trụ sở Alpha cầu viện, khiến cho cậu thiếu chút nữa bỏ mạng, cho nên hiện tại đã có khả năng bảo vệ cậu, tôi tại sao còn muốn để cậu dính vào nhiệm vụ lần này?”

    Gã nói ra lời này có vẻ rất thâm tình chân thành, nhưng lại khiến Yến Thù Thanh khó giải thích được cảm thấy sau lưng lạnh cả người, gắt gao nhíu mày nói, “Hàn Minh, chúng ta đang chấp hành nhiệm vụ, anh có thể đừng nói mấy lời điên khùng được không?”

    Hàn Minh ngẩng đầu lên, con mắt màu nâu nhạt hẹp dài nháy mắt nhìn chằm chằm vào Yến Thù Thanh, “Tôi chưa nói lời điên khùng, tối hôm qua tôi nói những câu kia đều là nghiêm túc, tôi muốn thay thế Đoan Trạch chăm sóc cậu, đứng ở bên cạnh cậu, tôi đã đoán được quan hệ của hai người, cho nên cậu cũng không cần giấu tôi.”

    Nghe đến bốn chữ “Thay thế Đoan Trạch”, Yến Thù Thanh cũng không cách nào tiếp tục duy trì lễ phép, thậm chí muốn cười lạnh thành tiếng.

    Hàn Minh coi chính mình là ai, dựa vào cái gì đánh đồng với Cận Hằng.

    Đè xuống lửa giận đột nhiên xuất hiện trong lòng, Yến Thù Thanh xoa xoa thái dương, “Hàn Minh, tôi cho là ngày hôm qua ta đã biểu hiện đủ rõ ràng.”

    “Nói cho cùng chúng ta chỉ là chiến hữu, nhận thức cũng chỉ có thời gian mấy tháng, thời gian qua đi một năm, chúng ta thậm chí không khác gì người xa lạ, tôi rất cảm ơn anh trở lại mẫu tinh còn nhớ đến thăm tôi, sau này nếu như anh nguyện ý chúng ta còn có thể làm bạn, nhưng tôi không cảm thấy được mình đã từng đã làm gì chuyện gì gây hiểu lầm cho anh, cho nên cũng mong anh sau này chớ cùng tôi nói lời điên khùng.”

    Nói xong lời này, Yến Thù Thanh xoay người rời đi, Hàn Minh lại ở một góc người bên ngoài không thấy được nắm lấy cổ tay anh, ánh mắt sâu thẳm nhìn anh thấp giọng nói, “Thư Yến, hai người yêu nhau không phải cũng xuất phát từ không quen, tôi biết cậu không tin thời gian ngắn như vậy tôi có thể đối với cậu có tình cảm, thế nhưng cậu ít nhất cho tôi một cơ hội để tôi chứng minh tôi không hề thua kém Đoan Trạch, anh ta đã chết, cậu cũng không thể cả đời đều trông mong một người đã chết đúng không?”

    “Anh câm miệng!”

    Yến Thù Thanh không nhịn được thấp giọng rống lên một câu, may mà hiện trường âm thanh tiếng nhạc rất lớn, bọn họ đứng ở trong góc, không có ai chú ý tới tình huống ở bên này.

    “Hàn Minh, sống hay chết là chuyện của tôi, coi như tôi nguyện ý cùng một “Người chết” trải qua nửa đời sau, cũng đều là chuyện của tôi, đừng nói những thứ này nữa, bằng không chúng ta ngay cả bạn bè cũng không làm được.”

    Nói xong lời này, anh theo bản năng ngẩng đầu lên, đột nhiên liếc về màn sân khấu phía xa xa, có một bóng người đen đi qua, một đôi mắt màu xanh lam lười biếng híp lại, trên mặt vết sẹo thật dài như ẩn như hiện, vô luận từ chiều cao đến hình thể, thậm chí ngay cả động tác ngáp đều giống như đúc Đoan Trạch trong ký ức.

    Yến Thù Thanh trong nháy mắt sợ ngây người, sửng sốt nửa giây không kịp phản ứng, hai cái chân đã chạy về đạo nhân ảnh kia.

    Hàn Minh không thể kéo anh, đôi mắt sâu thẳm híp lại, ở sau lưng Yến Thù Thanh thấp giọng nói, “Thư Yến tôi nói được làm làm được! Một ngày nào đó cậu sẽ là của tôi!”

    Nhưng câu nói này bị nhấn chìm trong phòng yến hội ầm ĩ, Yến Thù Thanh cũng không dừng lại, thậm chí ngay cả một cái ánh mắt đều không cho gã, ngay lập tức biến mất ở trong đám người.

    Yến Thù Thanh một đường đuổi theo, suýt chút nữa va phải mấy người cũng không đoái hoài tới, xuyên qua đoàn người thật vất vả đẩy ra màn sân khấu cực lớn màu đỏ thẵm, nhưng bên trong không còn cái bóng Cận Hằng.

    Yến Thù Thanh tiện tay bắt lấy một người phục vụ, gấp giọng hỏi, “Xin chào, xin hỏi anh vừa nãy có thấy một người đàn ông cao hơn tôi, mái tóc màu đỏ rực, trên mặt có vết sẹo đi tới hay không?”

    Người phục vụ bị lời nói của Yến Thù Thanh làm cho một mặt mờ mịt, lắc lắc đầu nói, “Không có a tiên sinh, tôi vẫn luôn đứng ở chỗ này không nhìn thấy vị tiên sinh ngài nói, có cần tôi giúp ngài thông báo tổng đài phát thanh một chút hay không?”

    Yến Thù Thanh đứng ở tại chỗ nửa ngày không nói gì, qua rất lâu mới rũ người xuống, gian nan kéo kéo khóe miệng, “Không cần, có thể là tôi nhận lầm người.”

    Nói xong lời này, anh từ từ quay người, bên cạnh màn sân khấu che hơn nửa người, làm cho anh có thể có thời gian ngắn ngủi tiết lộ ra tâm tình hỗn loạn của mình.

    Dựa vào bên tường anh giơ tay xoa xoa thái dương đau nhức, lúc này mới thật dài thở ra một hơi, lộ ra một vệt cười khổ.

    Yến Thù Thanh a Yến Thù Thanh, mày có phải tẩu hỏa nhập ma hay không?

    Nơi này là mẫu tinh cách Thương Lan sơn mười vạn tám ngàn dặm, Cận Hằng làm sao có khả năng đột nhiên xuất hiện ở đây, huống hồ nơi này là quân bộ, nếu như hắn mang theo gương mặt Đoan Trạch làm sao có thể không kinh động bất cứ người nào, nghênh ngang đi tới?

    Tất cả chỉ là ảo giác buồn cười của mày mà thôi, thiệt thòi vừa nãy mày giống như người điên chạy tới.

    Lắc lắc đầu, anh không nhịn được tự giễu nở nụ cười, nhất định là vừa nãy Hàn Minh không ngừng mà ghé vào lỗ tai anh nhắc tới Đoan Trạch, mới để cho anh phát điên như vậy.

    Anh dựa đầu vào trên tường nhắm mắt lại, lúc này xung quanh ánh đèn đột nhiên tối lại, cửa lớn phòng hội nghị vừa mở ra, mấy cán bộ cao cấp của quân bộ trong tiếng vỗ tai nhiệt liệt đi xuống lầu.

    Yến Thù Thanh xoa mặt, biết nhiệm vụ của anh sắp bắt đầu.

    Lặng yên không tiếng động lẫn vào trong đám người, anh nằm vùng ở bên trong góc tối, nơi này nằm ở điểm mù tia sáng, những người khác căn bản là chú ý không tới sự tồn tại của anh, mà anh có thể ở góc độ này đem tất cả mọi người ở đây thu vào mí mắt.

    Trần thượng tướng giao phó nhiệm vụ rất mơ hồ, cái gọi là “nguy hiểm ẩn giấu” đến tột cùng chỉ cái gì anh cũng không biết, nếu như quân địch thật sự có ý ám sát nhân viên quan trọng của quân bộ, vậy bọn họ cũng sẽ tỉ mỉ ngụy trang, cho nên Yến Thù Thanh không dám thư giãn, ánh mắt trước sau chăm chú nhìn mỗi người ở đây.

    Sau khi lời chúc mừng dõng dạc vang lên, hiện trường nổi lên tiếng vỗ tay nhiệt liệt, năm, sáu sứ thần nước ngoài cũng ở bên trong tiếng vỗ tay đi ra, thân thiết tiến lên cùng mấy vị nhân viên quan trọng nắm tay.

    Đèn chớp nổi lên bốn phía, đại biểu sứ thần nước ngoài lên đài nói chuyện, mấy câu nói lấy tình động lòng người quả thực đã cũ rích lắm rồi, phảng phất chuyến xuất hành này thật sự chỉ là đến Thương Kiếm cưỡi ngựa xem hoa mà thôi, không khí hiện trường cảnh sắc an lành, không cần đoán cũng biết ngày mai tiêu đề truyền thông nhất định là cổ xuý chuyện cũ bằng hữu bang giao.

    Yến Thù Thanh vốn tưởng rằng mấy vị sứ thần thật xa chạy tới đây một chuyến, chung quy phải làm ra mấy chuyện quan trọng gì đó, cho nên từ khi những người này vừa vào sân, anh liền tiến vào đề phòng cao độ, chỉ lo đột nhiên có một sát thủ, bắn nát đầu mấy người trên đài, làm ra một hồi phong ba ngoại giao.

    Thế nhưng tiệc rượu từ đầu tới cuối đều là một mảnh gió êm sóng lặng, đừng nói là sát thủ thích khách, ngay cả một người trái lại người có ý đồ xấu cũng không có.

    Yến Thù Thanh không biết tình huống bên kia của Hàn Minh, ít nhất ở nơi này của anh tất cả đều thuận lợi, chờ anh bình an đưa mấy nhân viên quan trọng về phòng khách, thời gian đã qua hừng đông.

    Bởi vì sớm đem Quyển Quyển phó thác cho Trần Lâm, vào lúc này anh cũng không vội mà về nhà, xoa xoa thái dương đau nhức, cầm thẻ mở cửa phòng thuộc về mình trực tiếp đi phòng khách lầu dưới.

    Vào lúc này tiệc rượu tan cuộc, trong hành lang yên tĩnh, nghĩ đến thần kinh mình căng thẳng một ngày rốt cục cũng có thể thư giãn, Yến Thù Thanh thật dài thở ra một hơi, thiết bị truyền tin ở trên cửa phòng quét qua, cửa lớn vang lên một tiếng “Răng rắc” mở ra.

    Lúc này dư quang đột nhiên lóe lên, một vệt bóng đen đột nhiên từ phía sau lưng chợt lóe, anh đột nhiên nheo mắt lại, trực tiếp móc ra súng bên hông, ai biết bóng đen kia nhanh hơn anh, trong nháy mắt anh lấy ra súng, đột nhiên từ phía sau ghìm lại cổ của anh, đem anh đẩy vào trong cửa.

    Không kịp xuyên thẻ mở cửa phòng, trong phòng đen kịt một màu, Yến Thù Thanh tránh khỏi trói buộc, xoay người lại giơ chân đá người kia.

    Ai biết người kia thân hình như điện, như ma quỷ né tránh một chút, thuận thế nắm lấy cổ chân Yến Thù Thanh hướng phía trước kéo mạnh một cái, Yến Thù Thanh không khống chế được cân bằng, lập tức đánh vào lồng ngực rắn chắc của người này, anh giơ tay đấm một quyền về phía thái dương của người này..

    Người kia mạnh mẽ bị đánh một cái, trong bóng tối một đôi mắt trở nên sắc bén, trở tay khóa lại cánh tay Yến Thù Thanh, đem người lập tức ném tới bên cạnh trên giường.

    Yến Thù Thanh không hề phòng bị đập ở trên đệm giường, đau đớn khiến anh hít vào ngụm khí lạnh, anh biết thân thủ của mình còn chưa trở lại lúc ban đầu, thế nhưng đối mặt với một tên đánh lén bình thường chắc chắn sẽ đánh cho hắn không hề có lực trở tay, nhưng hôm nay người này thân như quỷ mỵ, động tác ác liệt tàn nhẫn, nhất thời càng làm cho anh có chút khó có thể chống đỡ.

    Lúc này người kia đột nhiên nhào lên, anh giả bộ không thể đứng dậy, chờ người này tới gần, đột nhiên vươn mình một cái, hai cái chân dài khóa lại thân thể của người kia.

    Đây là cước pháp anh am hiểu nhất, chỉ cần hơi hơi dùng lực một chút có thể vặn gãy cổ của đối phương, cho nên thường thường xuất kỳ bất ý lập tức có thể chế phục đối thủ.

    Nhưng người này dĩ nhiên giống như thăm dò nội tình, một tay đột nhiên cầm vào cổ chân anh, đem một chân anh để lên trên vai hắn, dùng một tư thế phảng phất làm tình, không chờ Yến Thù Thanh giáng trả, trực tiếp đem cả người anh đặt ở trên giường.

    Một giây sau, đầu gối chặn lại phía sau lưng, một cái dây khóa quấn lấy cổ Yến Thù Thanh.

    Chỉ cần hắn nguyện ý ngay lập tức liền có thể giết anh, Yến Thù Thanh vung tay phải lên, đang muốn giãy dụa, lại không cẩn thận đập phải công tắc mờ rèm trên cửa sổ.

    Rèm cửa sổ chống muỗi soạt một tiếng cuốn lên, ngoài cửa sổ ánh đèn cùng ánh trăng đột nhiên chiếu vào trong phòng, Yến Thù Thanh đột nhiên vừa quay đầu lại thình lình đối mặt với một đôi mắt màu xanh lam quen thuộc, còn có vết sẹo dọc theo má phải.

    Trong nháy mắt anh cứng tại chỗ, căn bản không thể tin được con mắt của mình.

    Mà người kia trong nháy mắt nhìn rõ Yến Thù Thanh, đột nhiên dừng lại thân hình.

    Thuộc truyện: Chính là không ly hôn