Chú, mượn đùi ôm một chút – Chương 185-187

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút

    Chương 185: PN1 – Tiêu Trình x Lâu Việt

    Hôm nay phải dự một bữa tiệc, Tiêu Trình uống hơi quá chén, cảm giác đầu óc chếnh choáng. Lúc tài xế lái xe đưa về nhà, Tiêu Trình mệt mỏi ngồi tựa vào lưng ghế, tài xế gọi mãi mới tỉnh.

    Tiêu Trình xoa xoa mí mắt, tâm trạng vô cùng tồi tệ.

    Mấy ngày nay mẹ hắn giới thiệu vài người cho hắn, lần nào cũng cãi cọ rồi kết thúc trong không vui. Lần này mẹ hắn gọi điện thoại, Tiêu Trình chẳng thèm nghe, thế là bà gọi thẳng tới trợ lý của Tiêu Trình, giọng điệu nghiêm khắc kêu anh phải về ngay trong tối nay cho tôi.

    Gọi hắn về nhà có lẽ là vì bà lại tìm được tiểu thư nhà nào tới rồi, vớ vẩn chết đi được.

    Hắn mở cửa vào nhà, chợt nghe thấy có âm thanh vọng ra từ bên trong.

    Tiêu Trình nhíu mày thật chặt, quả nhiên.

    “Tiêu Trình về rồi đấy hả con?” Một giọng nữ quen thuộc vang lên, Tiêu Trình ngẩn người một lúc mới đi vào.

    Phòng khách có rất nhiều người, đồng từ hắn chợt co lại, hắn nhìn thấy một người quen thuộc nhưng lại vô cùng xa lạ.

    “Con nhìn con đi, lại đi uống rượu đấy.” Bà Tiêu chỉ vào hắn mà giáo huấn.

    Lâu Việt ở bên cạnh cười khuyên bà: “Làm ăn kinh doanh là như thế, phải đi xã giao nhiều. Hơn nữa bây giờ Tiêu Trình có tiếng rồi, đương nhiên phải vất vả hơn người khác.”

    Nghe vậy bà Tiêu mới nguôi giận một chút, nhưng vẫn chỉ vào hắn: “Nhanh đi thay quần áo rồi xuống ăn cơm.”

    “Vâng.” Tiêu Trình ngây ngẩn gật đầu, hắn nhìn Lâu Việt đang ngồi giữa sofa. Lâu Việt cười với hắn, rất bình thản. Một nụ cười rất bình thản.

    Hắn nhìn Lâu Việt, giật mình hỏi: “Lâu Việt, trở về lúc nào vậy?”

    “Hôm qua vừa về.” Lâu Việt lịch sự đáp rồi lại quay ra hàn huyên với mấy vị phụ huynh.

    Tiêu Trình ngửi ngửi áo rồi quyết định đi lên lầu thay quần áo. Lúc mở tủ ra, hắn do dự đắn đo mãi mới chọn được một bộ nhưng vẫn không thấy hài lòng, cuối cùng thấy tốn quá nhiều thời gian rồi, mới miễn cưỡng cầm một bộ mặc vào.

    Lúc đi ra còn cố ý xức một chút nước hoa lên cổ áo, tự ngửi một chút, mùi rất nhẹ. Lúc này hắn mới yên tâm đi xuống.

    Dưới lầu, đồ ăn đã được dọn ra bàn, chỉ chờ mỗi Tiêu Trình.

    “Lâu Việt đi chuyến này chắc 5 năm rồi đúng không, bây giờ tính là về luôn đấy nhỉ.” Bà Tiêu cười, “Trước kia là một thằng nhóc không chịu lớn, cứ đi theo sau bác kêu mẹ nuôi mẹ nuôi mãi thôi. Bây giờ lớn quá rồi.”

    “Có lớn thế nào thì vẫn kêu mẹ nuôi thôi ạ.” Lâu Việt nói: “Ở bên đó con nhớ thức ăn mẹ nuôi làm lắm, lần này vừa về là con muốn tới đây ngay để ăn một bữa.”

    “Cái miệng này, nói ngọt y như hồi bé.” Bà Tiêu vui vẻ, gặp thức ăn cho Lâu Việt.

    Một bữa cơm gia đình vui vẻ hòa thuận. Lâu Việt nay đã trở nên thành thục hơn, từng lời nói ra đều trúng ý bà Tiêu khiến bà cười lớn.

    Tiêu Trình không nói gì, hắn cứ lén nhìn Lâu Việt suốt, không ăn được nhiều.

    Cơm nước xong, Lâu Việt nói phải đi rồi. Bà Tiêu bảo Tiêu Trình đi đưa cậu về, Tiêu Trình im lặng gật đầu.

    Ra tới ngoài cửa, Lâu Việt khách khí bảo Tiêu Trình cứ về đi, cậu nói là cả nhà cậu về không mất bao nhiêu thời gian, nhưng Tiêu Trình không đồng ý, hắn mở cửa xe cho Lâu Việt.

    Ông bà Lâu còn tưởng nhiều năm không gặp nên hai đứa muốn tâm sự, thế là phất tay bảo Lâu Việt ngồi xe Tiêu Trình.

    Lâu Việt lên xe, Tiêu Trình mở cửa kính ra để bay bớt mùi rượu.
    Tiêu Trình đang cảm thấy không biết nên mở miệng thế nào thì Lâu Việt đã nói trước: “Ngày hôm qua về muộn quá nên không kịp thông báo.”

    Tiêu Trình suy nghĩ lời Lâu Việt nói. Cậu nói “thông báo” là thông báo cho ai.

    Lâu Việt nói tiếp: “Nếu anh không bận thì kêu đám Tống Khôn ra ngoài chơi một chuyến, cả đám chơi với nhau từ nhỏ tới lớn, nhiều năm không gặp rồi.”

    Tiêu Trình im lặng, cảm tình của Lâu Việt với bọn Tống Không sao so được với hắn. Nhưng theo như Lâu Việt nói, tất cả đều giống nhau, đều là bạn bè nhiều năm không gặp.

    “Em còn về bên Anh không?”

    “Ừm… tạm thời chưa tính quay lại đó.”

    Tiêu Trình phanh gấp xe ở bên đường, lốp xe ma sát với mặt đường kêu một tiếng két thật vang dội.

    Tiêu Trình quay đầu nhìn thẳng vào mắt Lâu Việt: “Vì sao lúc em đi không nói cho anh biết?”

    Lâu Việt hơi khó xử, cậu không nghĩ Tiêu Trình lại nói thẳng ra chuyện trước kia như thế. Bây giờ bọn họ nên biết ý nhau mà không nhắc tới chuyện cũ nữa mới đúng chứ?

    “Lúc ấy vội đi, mà anh lại bận nhiều việc nên em không muốn quấy rầy.”

    “Việt Việt, em lại nói dối.”

    Lâu Việt cứng đờ mặt, quay ra nhìn cửa sổ như muốn che giấu đi cảm xúc.

    “Em ra nước ngoài 5 năm để học nói dối hay sao?” Giọng Tiêu Trình đanh lại, “Những 5 năm trời, vẫn chưa đủ để em học được cách nhìn thẳng vào mắt anh mà nói dối?”

    “Tiêu Trình!” Lâu Việt quay đầu lại, cắn môi như muốn nói gì đó nhưng lại thôi. Cậu nhìn phía trước, dần bình tĩnh lại, “Đưa em về đi.”

    Lâu Việt nói xong, Tiêu Trình cũng chưa động đậy. Cậu sốt ruột, ở cùng Tiêu Trình trong chiếc xe chật hẹp này khiến cậu không thoải mái, cậu muốn nhanh chóng trở về, cậu không muốn lần gặp nhau đầu tiên sau khi về nước lại trở nên khó coi.

    Lâu Việt mở cửa xe nhưng nó không nhúc nhích, cậu nổi giận quay ra trừng mắt nhìn Tiêu Trình, “Anh không đưa em về thì em tự về, mở cửa ra.”

    Tiêu Trình đột nhiên cười, hắn khởi động xe, lắc đầu nói: “Lâu Việt, em còn cố giả vờ cái gì nữa, giả vờ không quen, nhưng ánh mắt đã bán đứng em rồi.”

    “Ai đang giả vờ? Chúng ta vốn không quen nhau.” Lâu Việt căm giận, rầu rĩ quay đầu đi, không muốn Tiêu Trình nhìn được mặt cậu.

    Tiêu Trình cười lạnh: “Không quen? Nhưng rõ ràng ý em đâu phải thế.”

    Lâu Việt cắn răng, đấm mạnh vào cửa xe.

    Lúc Tiêu Trình dừng xe lại, Lâu Việt sửng sốt nói: “Đây đâu phải nhà em.”

    Tiêu Trình mở cửa xe để cậu đi xuống: “Đây là chỗ anh vẫn hay ở.”

    “Em muốn về nhà.” Lâu Việt ngồi bất động.

    “Việt Việt, đừng bướng bỉnh nữa, xuống xe đi.”

    “Em bướng bỉnh, em bướng chỗ nào? Tự dưng anh kéo em tới đây, em không vào, em muốn đi về.” Lâu Việt bực bội, tự cởi dây an toàn xuống xe sau đó định đi về.

    “Việt Việt.” Tiêu Trình kéo tay cậu lại không cho đi, “Nếu em muốn nháo loạn với anh, được thôi. Buổi tối muộn thế này rồi, hàng xóm xung quanh bị làm ồn tỉnh lại hết, anh cảm thấy không vấn đề.”

    Lâu Việt cắn răng trừng hắn: “Vô liêm sỉ, Tiêu Trình, buông tay ra.”

    “Không.” Tiêu Trình nắm chặt cổ tay cậu kéo vào nhà. Lâu Việt đang định chạy thì Tiêu Trình ấn cậu ngồi xuống sofa, còn hắn thì ngồi dưới đất nhìn lên ánh mắt Lâu Việt.

    “Em nói cho anh biết đi, vì sao em quay về?”

    “Vì sao em quay về ư?” Lâu Việt nổi đóa, “Đương nhiên là vì ba mẹ em đều ở đây, nhà của em ở đây, em về là đúng rồi, anh nghĩ là vì sao? Vì anh? Đừng có mơ!”

    Tiêu Trình ấn bả vai Lâu Việt không cho cậu động đậy. Hắn nặng nề thở dài một hơi: “Nếu em không quay lại thì anh còn có thể tiếp tục lừa dối bản thân. Nhưng em đã về rồi, 5 năm, em vẫn quay trở về.”

    Lâu Việt giận đùng đùng, “Về thì liên quan gì đến anh?”

    “Có liên quan.” Tiêu Trình ghé lại gần cậu, “Em về rồi thì anh sẽ không để em đi nữa.”

    “Chẳng lẽ anh muốn gì là được cái đó hay sao? Đã bao nhiêu năm trôi qua rồi, em có cuộc sống riêng của mình.” Lâu Việt run rẩy, cậu có cuộc sống của riêng mình, cậu không còn là người mà hễ nhìn thấy Tiêu Trình là không khống chế được cảm xúc nữa rồi.

    Cậu đợi 5 năm trời, đợi tới khi cậu có dũng khí đối mặt với Tiêu Trình thì mới quay về.

    Nhưng Tiêu Trình dựa vào đâu mà nói dăm ba câu đã đánh đổ tất cả sự cố gắng bao năm qua của cậu? Tiêu Trình cũng biết, Lâu Việt vì để quên đi hắn, đã cố gắng đến nhường nào.

    Tiêu Trình ghé vào gần môi Lâu Việt, cậu nhanh chóng tránh đi. Tiêu Trình vẫn theo sát không buông, hôn lên môi cậu một cái. Lâu Việt đứng phắt dậy, hai tay hai chân cố gắng giãy ra, Tiêu Trình vội đè cậu lại.

    “Tiêu Trình, rốt cuộc anh muốn làm gì? Anh buông tay ra, em muốn về nhà.”

    Tiêu Trình đè cậu xuống sofa, khóa tay cậu lại: “Anh hỏi em, 5 năm qua em có người nào bên cạnh hay không?”

    “Liên quan quái gì đến anh!”

    “Việt Việt, tốt nhất em nên nói thật.” Tiêu Trình đẩy nhẹ phía dưới thân, Lâu Việt run rẩy cả người, mắt bắt đầu đỏ lên.

    Cậu thở dốc, nước mắt lã chã rơi xuống: “Có hay không có thì liên quan gì đến anh? 5 năm dài như vậy, sao lại không có? Anh có thể tìm người khác, còn em thì không được?”

    “Sao vẫn dễ khóc như vậy…” Tiêu Trình thở dài, lau nước mắt cho cậu, “Anh hỏi em, bây giờ em có ai bên cạnh hay không?”

    “Cút! Tiêu Trình, anh cút đi! Tôi không muốn nhìn thấy anh nữa, tôi không nên về đây mới đúng! Đồ khốn nạn, cút đi!” Lâu Việt khóc lớn, tay chân đấm đá loạn xạ, Tiêu Trình bị trúng vài phát, vội bắt lấy tay Lâu Việt.

    “Vậy là quay về vì anh?”

    “Rốt cuộc anh đang muốn xác nhận cái gì? Tôi nói không phải! Không phải! Không phải là vì anh!” Lâu Việt gào lên, “Anh không biết tôi sống vui vẻ thế nào đâu, những người bạn trai tôi quen đối xử với tôi rất tốt, bọn họ chưa bao giờ đánh tôi hết! Không như anh, đồ khốn nạn! Chó chết!”

    “Chửi cũng không biết đường mà chửi cho phong phú, cứ khóc lên một cái là y hệt mấy đứa con gái vậy.” Tiêu Trình lau nước mắt cho cậu.

    “Giống con gái thì làm sao? Ai bảo là con trai thì không được khóc, tôi cứ khóc đấy!” Lâu Việt càng khóc dữ hơn.

    Tiêu Trình biết mình nói hơi quá, nhưng trong lòng lại thấy yên tâm hơn nhiều.

    Lâu Việt như vậy mới là Lâu Việt mà hắn quen. Một Lâu Việt nho nhã lễ độ lúc dùng bữa tối khi nãy khiến hắn tức giận không thôi. Hắn muốn xé bỏ lớp ngụy trang của cậu, Lâu Việt càng khóc càng chửi, trái lại Tiêu Trình càng vui.

    Như vậy, sẽ không còn khoảng cách 5 năm nữa.

    Lâu Việt vẫn là Lâu Việt trong trí nhớ của hắn, Tiêu Trình yên lòng. Câu hỏi 5 năm trước hắn chưa rõ ràng, bây giờ cũng đã có đáp án.

    Chương 186: PN2 – Tiêu Trình x Lâu Việt

    “Việt Việt, đừng khóc.” Tiêu Trình đưa tay lau nước mắt cho cậu, lại bị Lâu Việt né tránh.

    Lâu Việt đẩy hắn ra, tự lau nước mắt rồi ngồi bất động một hồi lâu nhìn Tiêu Trình.

    Tiêu Trình thấy cậu nhìn mình thì cười: “Không khóc nữa?”

    “Tiêu Trình.” Lâu Việt nghiêm túc nói: “5 năm, anh có thể coi như 5 năm qua chưa có chuyện gì xảy ra, nhưng tôi thì không thể. Bây giờ trước mắt anh là Lâu Việt của 5 năm sau, đã không còn giống lúc trước nữa rồi. Anh có hiểu không vậy?”

    “Không giống chỗ nào, anh thấy em vẫn vậy, em vẫn là em.” Tiêu Trình cầm tay cậu nói.

    “Cuộc sống của Lâu Việt hiện tại không chỉ có mình anh như trước nữa.” Lâu Việt chậm rãi rút tay ra, lấy di động gọi một cuộc điện thoại: “Học trưởng ạ, anh ở đâu vậy? Tới đón em được không?”

    Tiêu Trình nhíu chặt mày: “Em gọi cho ai vậy?”

    “Bạn trai hiện tại của tôi.” Lâu Việt nói.

    “Nói dối.” Tiêu Trình sầm mặt, “Em lừa anh thì được cái gì? Việt Việt, chúng ta hãy trở lại 5 năm về trước…”

    “Tiêu Trình, đừng có mơ tưởng hão huyền nữa.” Lâu Việt đứng lên. Nếu trở lại 5 năm về trước, như vậy những dằn vặt mà cậu phải chịu những năm qua có ý nghĩa gì, cậu hao tổn tâm tư để quên đi một người là vì cái gì?

    “Trong lòng em vẫn có anh mà đúng không? Sao lại không thể trở lại như trước đây? Mấy năm qua anh… anh…” Không hề quen ai cả.

    Lâu Việt gào vào mặt Tiêu Trình: “Tại sao không thể trở lại như trước đây ư? Anh nói đi, chúng ta trở lại thế nào đây? Tiếp tục trở về làm em trai của anh?”

    “Không phải, Việt Việt, anh đã nghĩ kỹ rồi. Anh đã nghĩ suốt bao nhiêu năm, anh đã hiểu rồi…”

    “Nếu anh thật sự hiểu thì đã không đối xử với tôi như vậy. Anh coi tôi là cái gì? Anh nghĩ tôi vẫn còn là Lâu Việt thích anh chết đi sống lại của ngày xưa ư? Anh chỉ cần tặng một món đồ nho nhỏ là tôi sẽ vui sướng nhảy cẫng lên?” Lâu Việt quát lên, “Lâu Việt đó đã chết rồi! Đã chết từ lâu rồi!” Cậu chán ghét chính mình của lúc đó.

    Nháy mắt, Tiêu Trình cảm thấy tay chân lạnh lẽo. Hắn cố gắng tỏ ra bình tĩnh, nói: “Việt Việt, không nói chuyện 5 năm trước nữa, chúng ta nói chuyện hiện tại đi. Bây giờ… chúng ta ở bên nhau có được không?”

    “Anh có tư cách gì mà nói với tôi câu đó?”

    “Tư cách của một người đợi em 5 năm.”

    “Ha…” Lâu Việt cười khẽ một tiếng, sau đó cười ngày càng lớn, giờ phút này cậu không nghĩ Tiêu Trìnhh là tên ngốc, chính cậu mới là kẻ ngốc. Cậu mệt rồi, tất cả cảm xúc như bị chai sạn. Lâu Việt nhắm mắt lại, đi ra ngoài.

    “Việt Việt!” Tiêu Trình muốn kéo Lâu Việt lại nhưng bị cậu giằng ra.

    “Việt Việt, em rõ ràng còn yêu anh, vì sao…. không thể làm lại một lần nữa?”

    “Không thể!” Lâu Việt không quay đầu lại, mở cửa đi ra ngoài. Cậu vừa ra tới cửa thì học trưởng đã tới đón cậu.

    Đây là Trịnh Hàng – học trưởng mà cậu quen khi còn ở Anh. Trịnh Hàng cũng là người Trung Quốc, Lâu Việt đi 5 năm, là Trịnh Hàng luôn quan tâm chăm sóc cậu. Lần này Lâu Việt về nước, đúng lúc anh cũng muốn về thăm bà ngoại nên cùng về với cậu.

    “Em khóc?” Trịnh Hàng cúi đầu nhìn mắt Lâu Việt, cậu lắc đầu, “Đưa em về đi.”

    “Thật sự không sao chứ?” Trịnh Hàng hơi lo lắng, lấy một cái khăn tay đưa cho cậu. Anh lớn lên ở Anh nên cũng nuôi ra thói quen thân sĩ điển hình của người Anh.

    “Việt Việt.” Tiêu Trình đi ra, ánh mắt quắc lên nhìn Trịnh Hàng, “Đây là bạn trai hiện tại của em?”

    “Chúng ta đi về.” Lâu Việt kéo Trịnh Hàng đi.

    Tiêu Trình lạnh mặt: “Việt Việt, tên này đâu có xứng làm bạn trai em, em ở nước ngoài lâu quá nên tiêu chuẩn cũng thấp theo rồi sao.”
    “Vị tiên sinh này,” Trịnh Hàng giữ Lâu Việt lại, ý bảo cậu chờ một chút, sau đó quay ra nói với Tiêu Trình: “Việt Việt thích ai là tự do của em ấy. Huống chi tôi thật lòng thương Việt Việt, tôi sẽ không làm cho em ấy phải khóc.”

    “Anh thì là cái gì! Tôi đã quen Lâu Việt từ lâu rồi, các người mới quen nhau được bao lâu?”

    “Tiêu Trình.” Lâu Việt đi lên vung một đấm thật mạnh vào mặt Tiêu Trình, “Tiêu Trình, tôi nhắc lại lần nữa. Đây là bạn trai của tôi, anh có tư cách gì mà nói anh ấy? Trong mắt tôi, anh ấy tốt hơn anh gấp nghìn lần.”

    Tiêu Trình lau khóe miệng, ánh mắt nhìn Lâu Việt thật sâu: “Em nói dối, Việt Việt, em đang nói dối.”

    “Tiêu Trình! Đừng có tự lừa dối bản thân nữa, là tự anh nghĩ rằng tôi vẫn còn thích anh!”

    “Em nói dối…” Tiêu Trình thì thào lặp lại.

    Lâu Việt lạnh lùng không nhìn hắn nữa, kéo Trịnh Hàng đi.

    Cậu đi rồi, Tiêu Trình vẫn đứng sững ở đó nhìn theo hướng cậu rời đi.

    Lâu Việt đang nói dối, Lâu Việt sao có thể tìm người khác?

    Lâu Việt sao có thể vì một người khác mà ra tay đánh hắn?

    Lâu Việt sao có thể… sao có thể hết thương hắn.

    Tiêu Trình đưa tay lên che mặt, ngồi thụp xuống. Cảm xúc tích tụ tận sâu trong lòng 5 năm qua giờ đang sụp đổ.

    Nếu như 5 năm trước hắn còn chưa chắc chắn thì bây giờ hắn đã hiểu ra, hắn đã sớm đặt Lâu Việt vào sâu tận trong tim.

    Nhóc con vẫn thường đi theo sau hắn ấy, hắn đã sớm trân trọng đặt cậu vào trong lòng rồi.

    Nhưng tới tận lúc này, hắn mới nhận ra.

    Tiêu Trình thất thểu đứng lên, chạy vào nhà lấy di động gọi cho Lâu Việt. Gọi một lần không được, hắn gọi hai lần, lần thứ hai không được…. Sẽ không bao giờ gọi được cho cậu nữa sao?

    Cho tới khi điện thoại thông báo “thuê bao quý khác vừa gọi tạm thời không liên lạc được”, Lâu Việt vẫn không hề bắt máy.

    Lâu Việt có khi nào lại tiếp tục biến mất giống như 5 năm trước hay không.

    5 năm trước hắn có thể nghĩ rằng Lâu Việt không từ mà biệt. Nhưng 5 năm sau, hắn chỉ cần tưởng tượng tới chuyện Lâu Việt lại tiếp tục mất tích là đã đau đến không thể hít thở.

    Vừa rồi hắn không nên hung dữ với Lâu Việt như vậy, hắn không nên ép cậu như vậy, hắn nên nói chuyện tử tế hơn với cậu mới phải.

    Nhưng… nhưng, bây giờ hắn nên làm gì đây?

    Hắn không thể trở lại cuộc sống không có Lâu Việt được nữa.

    Lâu Việt ngồi trên xe không nhúc nhích, Trịnh Hàng nghiêng người qua kéo dây an toàn cho cậu.

    Anh xoa xoa tóc Lâu Việt hỏi: “Vẫn đang buồn hả?”

    Lâu Việt lắc đầu: “Không có buồn, không đáng để em buồn.”

    “Nếu đã quyết định quay về thì phải chuẩn bị tâm lý rồi chứ?” Trịnh Hàng nói.

    “Em chỉ muốn trở về xác nhận một chút thôi, em muốn xác nhận xem anh ấy có nhớ em không, anh ấy đã có ai ở bên hay chưa, như vậy em sẽ hết hy vọng hoàn toàn.”

    “Vậy em xác nhận được chưa?”

    Lâu Việt im lặng, sau đó lắc đầu: “Em chẳng biết nữa, em… em vẫn không quên được anh ấy. Nhưng em không muốn quay về như 5 năm trước.”

    Tiêu Trình, anh muốn quay về như trước đây, nhưng em… sợ nhất là lại vô vọng đuổi theo sau anh như vậy.

    Em quá ngu ngốc, em không hiểu cảm xúc của anh, em lại càng không thể đè nén tình cảm của chính mình, em chẳng còn lợi thế gì nữa.

    “Thế thì có muốn thử một chút xem sao không?” Trịnh Hàng bỗng dưng nói: “Em vừa mới bảo anh là bạn trai em mà nhỉ?”

    “Hả?” Lâu Việt lắc lắc đầu: “Ngại quá, vừa rồi do tình thế ép buộc nên em mới nói vậy.”

    “ANh biết, anh chỉ muốn nói là…” Trịnh Hàng nhìn vào mắt cậu: “Em vẫn còn một con đường khác, nếu em nguyện ý thì anh vẫn sẽ chờ em.”

    Lâu Việt khó xử mở miệng: “Học trưởng.”

    “Anh biết rồi.” Trịnh Hàng bật cười ngắt lời cậu: “Anh biết em vẫn chưa quên được, nhưng em phải thử nhìn rộng ra xem, đàn ông ngoài kia cũng không tồi đâu.”

    “Học trưởng, anh rất tốt.” Lâu Việt gật gật đầu, “Đêm hôm thế này còn kêu anh tới đón, em xin lỗi ạ.”

    Trịnh Hàng cười: “Anh đã là bạn trai của em rồi, chút việc cỏn con này anh tình nguyện làm.”

    Lâu Việt ngại ngùng cúi đầu.

    Cậu đã tắt di động, bao nhiêu tin nhắn đến cậu đều không nhìn thấy.

    Tiêu Trình, anh đừng ép em. Rất nhiều suy nghĩ đang quay cuồng trong đầu cậu, cuối cùng chỉ còn sót lại một ý nghĩ này.

    Cậu rất ngưỡng mộ Quý Hoài, thích là thích, cậu ấy có thể thích Giang Tử Mặc một thời gian dài như vậy, hơn nữa chưa từng dao động. Tình cảm của Quý Hoài và Giang Tử Mặc vừa kiên định vừa dũng cảm, cậu đã hâm mộ từ rất lâu rồi.

    Từ trung học cậu đã bắt đầu hâm mộ Quý Hoài, hâm mộ khi đó Quý Hoài được Tiêu Trình thích. Bây giờ cậu hâm mộ vì Quý Hoài có một tình yêu mà cậu chỉ có thể ngẩng đầu ngước nhìn. Cậu là Lâu Việt, cậu thích một người tới mức không thể quên đi, cậu không có tiền đồ, chính cậu cũng cảm thấy khinh thường bản thân.

    Buổi tối nay nếu cậu không rời đi, Tiêu Trình chỉ cần nói thêm vài câu nữa thôi là cậu mềm lòng.

    Nếu như đại ca biết cậu lén về nước mà lại còn đi gặp Tiêu Trình, ảnh sẽ mắng cậu tới chết.

    Giống như 5 năm trước vậy, mắng cậu không có tiền đồ, mất mặt.

    Có lẽ cậu không nên về, cậu nên tiếp tục ở nước ngoài mới phải. Sau đó không nghe ngóng một chút gì về Tiêu Trình cả, có thể một vài năm nữa cậu sẽ quên Tiêu Trình, từ đó về sau cậu không cần đau đáu chuyện này trong lòng nữa.

    Một người nếu có thể khống chế trái tim mình trong tay thì tốt biết bao.

    Sau khi Lâu Việt về nhà thì nằm xuống ngủ. Trơng mơ, cậu mơ về lần đầu tiên cậu nhận ra rằng mình thích Tiêu Trình. Đó là một buổi chiều nào đó khi cậu còn học lớp 7, Tiêu Trình chạy về từ sân thể dục, người đầm đìa mồ hôi. Lúc chạy qua cửa lớp thì đụng ngã Lâu Việt.

    Mùi mồ hôi và mùi hormone nồng đậm xông vào mũi Lâu Việt, cậu đứng sững người không biết nên phản ứng ra sao, Tiêu Trình kéo cậu từ dưới đất lên, cười mắng cậu: “Sao ngốc vậy trời, đứng chỗ này cũng không biết tránh đi một chút hay sao?”

    Khi đó là thời điểm sau một quãng thời gian dài Tiêu Trình không nói chuyện với cậu, cậu rất muốn nói chuyện với hắn nhưng không dám bắt chuyện. Bên cạnh Tiêu Trình có rất nhiều người, bọn họ đều là đám anh em tốt, Lâu Việt thường nhìn thấy bọn họ quàng vai bá cổ đi cùng nhau.

    Lâu Việt khi đó nhát cáy như vậy, dù là bạn bè cùng nhau lớn lên nhưng vẫn không dám tới gần.

    Sau đó Tiêu Trình cách cậu ngày càng xa, tuy rằng lên cấp 3 vẫn học cùng lớp nhưng gần như không nói với nhau câu nào.

    Nếu không phải vì cái tình cảm nhem nhóm trong lòng cậu, cậu đã không thích hắn nhiều năm như vậy.

    Trái tim phải lớn tới bao nhiêu, mới có thể mãi ghi nhớ một người như vậy.

    Lâu Việt chính là rất ngốc, rất đần. Ngốc nghếch dành cả trái tim cho duy nhất một người, nhưng người nọ không hề để ý tới cậu.

    Chương 187: PN3 – Tiêu Trình x Lâu Việt

    “Nếu đã về rồi sao không ở nhà với ba mẹ, chạy tới chỗ anh làm gì? Lâu Vệ Hành nhìn Lâu Việt làm tổ ở trên sofa nhà anh.

    Lâu Việt nói: “Anh, em còn chưa ăn được mấy bữa mà anh đã định đuổi em đi đấy à?”

    Lâu Vệ Hành thở dài, ngồi xuống cạnh cậu: “Nói đi, lần này đột nhiên về nước là vì sao?”

    Lâu Việt ôm cái gối vào trong lòng, ánh mắt không dám nhìn Lâu Vệ Hành: “Nào có vì cái gì, nhớ nhà chứ sao.”

    “Tháng trước ba mẹ vừa qua đó thăm em, anh bảo em ở bên đó học hành cho tử tế, em không nói một tiếng đã chạy về. Về rồi nhà cũng không ở, lại còn chạy tới đây, bất thường không?”

    Lâu Vệ Hành lấy di động của anh ra cho Lâu Việt xem: “Có phải vì Tiêu Trình không?”

    Lâu Việt cúi đầu nhìn, thấy di động của Lâu Vệ Hành có hơn 10 cuộc gọi nhỡ của Tiêu Trình. Lâu Việt gác cằm lên gối ôm, ngẩn người nhìn nhật ký cuộc gọi.

    Lâu Vệ Hành thu điện thoại lại, tức giận mà không có chỗ xả: “Anh biết ngay là Tiêu Trình mà, 5 năm rồi em vẫn chưa quên được nó à? Hiện giờ em về là muốn làm gì? Củi khô lửa bốc?”

    “Anh.” Lâu Việt rầu rĩ, “Anh không thấy em cũng không muốn gặp Tiêu Trình sao.”

    “Tốt nhất là em nói thật, ở thêm mấy ngày rồi về lại bên kia cho anh, không có sự cho phép của anh thì không được tự tiện về nước nữa.”

    Đúng lúc này thì điện thoại của Lâu Vệ Hành lại vang lên, Lâu Việt lập tức ngồi thẳng dậy. Lâu Vệ Hành tức mình nhìn nhìn cậu, Lâu Việt lại ngả người xuống.

    Lâu Vệ Hành bực bội nghe máy: “Chuyện gì?”

    “Anh, anh cho em nhìn thấy em ấy đi, em không tìm thấy em ấy.”

    “Nó không ở đây, đừng tìm nữa, nó không gặp mày đâu.” Nói xong Lâu Vệ Hành dập máy, sau đó trừng mắt nhìn Lâu Việt: “Mai anh đưa em sang bên đấy luôn.”

    Lâu Việt năn nỉ nói: “Anh, em vừa mới về mà, chưa được mấy ngày.”

    “Còn tiếp tục ở lại đây, anh xem em hình như không muốn đi nữa thì phải.” Nói tới đây, Lâu Vệ Hành lại nhớ tới chuyện Lâu Việt lén trở về, lại còn đến nhà họ Tiêu ăn cơm, càng nghĩ càng giận. Nhưng nhìn thấy Lâu Việt ngồi co ro trên sofa thì không nỡ mắng cậu.

    Mấy năm qua Lâu Việt gầy đi rất nhiều, cằm nhọn hơn rồi, cảm giác trẻ con non nớt hồi trước đã hoàn toàn biến mất. Lâu Việt dựa vào sofa ôm gối ôm, Lâu Vệ Hành nhìn mà thấy đau lòng.

    Anh biết Lâu Việt ra nước ngoài rất khổ. Từ lúc Lâu Việt còn nhỏ, nhà anh không yêu cầu gì cao xa với cậu, các loại thành tích của Lâu Việt chỉ ở tầm trung. Cậu có thể thi vào Nhạc Vinh, mọi người luôn nghĩ đó là do may mắn. Bỗng nhiên đưa cậu ra nước ngoài, khó khăn đầu tiên với Lâu Việt chính là rào cản ngôn ngữ.

    Nhưng trong suốt 5 năm qua, Lâu Việt chưa bao giờ kêu ca phàn nàn với người nhà, lần nào gọi điện về cũng cười hì hì.

    Nếu không phải vì Tiêu Trình, cớ gì Lâu Việt phải chạy ra nước ngoài chịu khổ!

    Nghĩ tới đây, Lâu Vệ Hành chặn luôn số di động mà Tiêu Trình vừa gọi tới.

    Ngày hôm sau, Lâu Vệ Hành rốt cuộc vẫn không bắt Lâu Việt đi ngay, để Lâu Việt ở lại chơi thêm ít ngày.

    Lúc tan làm, anh gọi điện cho Lâu Việt hỏi cậu muốn ăn gì để anh mua về.

    Lâu Việt uể oải nói chẳng muốn ăn gì cả, Lâu Vệ Hành đành mua theo sở thích trước kia của Lâu Việt. Lúc chạy xe về tới nhà, anh bỗng dưng phát hiện sau xe mình có một chiếc xe khác.

    Anh thử nhìn kính chiếu hậu thì thấy đó là biển số xe của Tiêu Trình.

    Anh ngừng xe, xe phía sau cũng dừng lại. Tiêu Trình bước từ trên xe xuống đi đến bên cạnh xe của Lâu Vệ Hành, lại nhìn biệt thự phía trước. Hắn cất bước đi vào.

    Lâu Vệ Hành thấy thế thì vội xuống xe, “Tiêu Trình, mày tới đây làm gì?”

    Tiêu Trình rảo bước đi nhanh về phía biệt thự, không để ý đến anh. Hắn đến trước cửa, đưa tay gõ cửa.
    Lâu Vệ Hành theo sát hắn, gạt tay hắn ra: “Tiêu Trình, anh đã bảo Việt Việt không ở đây, cho dù có ở đây thì anh cũng không cho mày nhìn thấy nó đâu.”

    “Em biết em ấy ở đây, em ấy ở trong này.” Tiêu Trình nhìn chằm chằm cánh cửa đóng chặt, định gõ cửa tiếp nhưng Lâu Vệ Hành lại ngăn cản: “Tiêu Trình, mày có còn coi anh là đại ca của mày không?”

    “Anh.” Trong mắt Tiêu Trình đầy ắp một thứ cảm xúc phức tạp, sắc mặt hắn tái nhợt, môi bắt đầu run rẩy, hắn quỳ rạp xuống: “Anh, em cầu xin anh, để cho em nhìn thấy Lâu Việt đi ạ.”

    Lâu Vệ Hành nổi giận: “Được lắm, mày cũng học được trò này từ Việt Việt rồi đấy hả, đứa nào cũng quỳ xuống để ép anh mày.”

    “Em không ép anh, em…” Tiêu Trình khom lưng xuống, cúi đầu nói: “Em đang cầu xin anh.”

    “Anh, anh về rồi à.” Cửa mở ra, Tiêu Trình lập tức ngẩng đầu lên nhìn người đang mở cửa.

    “Anh, anh đang…” làm gì vậy…

    “Việt Việt.” Tiêu Trình kích động nhích đầu gối lên hai bước.

    Lâu Việt nhìn Tiêu Trình quỳ trên đất, cậu khiếp sợ mở to mắt. Lâu Vệ Hành nhướn mày nói: “Vào nhà, đừng có đi ra.”

    “Không… anh, anh ấy sao lại…”

    “Vào nhà!” Lâu Vệ Hành đẩy cậu vào trong, sau đó anh cũng đi vào nhà rồi khóa cửa lại.

    “Việt Việt, em về rồi, Việt Việt, em ra đây đi mà…” Tiêu Trình đứng lên gõ cửa rầm rầm, “Việt Việt, em ra đây đi, chúng ta nói chuyện cho tử tế được không? Em nghe anh nói mấy câu thôi, được không?”

    “Anh muốn giải thích với em, anh là thằng khốn nạn, là anh không biết quý trọng, là anh… Em muốn đánh muốn chửi anh thế nào cũng được, em ra đây đi, Việt Việt…” Tiêu Trình tựa đầu vào cửa, nghẹn ngào nói.

    Hắn và Lâu Việt cách nhau một cánh cửa. Lâu Việt ở ngay bên kia, nhưng dù hắn làm thế nào thì cũng không gọi được Lâu Việt.

    Hắn cầu xin Lâu Việt đi ra nhìn hắn một cái.

    “Anh…” Lâu Việt đỏ mắt trừng Lâu Vệ Hành, “Sao anh lại có thể để anh ấy quỳ?”

    Tiêu Trình là người kiêu ngạo như vậy, hắn không nên quỳ xuống trước bất kỳ ai. Lâu Việt gào lên với Lâu Vệ Hành: “Anh có ghét anh ấy thì cứ đánh cứ chửi anh ấy đi, nhưng không được để anh ấy phải quỳ, Tiêu Trình sao có thể quỳ xuống chứ.”

    “Em có thể quỳ còn nó thì không?” Lâu Vệ Hành tăng xông.

    “Không giống, em quỳ thì không sao cả, nhưng Tiêu Trình, anh ấy…” Tiêu Trình vẫn luôn luôn kiêu ngạo bễ nghễ, từ nhỏ tới lớn Lâu Việt chưa từng thấy Tiêu Trình phải khuất phục trước người khác.

    “Lâu Việt, anh nghĩ em mù quáng đến điên rồi. Tiêu Trình, Tiêu Trình, trong lòng em chỉ có nó hay sao? Nó chịu một chút uất ức cỏn con mà em đã đau lòng như vậy, vậy những uất ức mà em phải chịu, nó có thấy đau lòng hay không?!”

    Lâu Việt cắn môi, trừng mắt nhìn Lâu Vệ Hành không nói.

    “Em ngốc lắm, Lâu Việt. Sao em lại phải quay về…” Lâu Vệ Hành thấy Lâu Việt đi ra cửa, lập tức nổi cơn tam bành.

    Nhưng Lâu Việt đi tới cửa rồi thì ngừng lại, cậu đối mặt với cánh cửa, thật lâu không mở ra.

    Ngón tay Lâu Việt khẽ động đậy, cánh cửa này như một bức tường cao ngất, cậu và Tiêu Trình ở hai nơi cách biệt. Rõ ràng chỉ cần đẩy cửa ra thôi là có thể nhìn thấy Tiêu Trình, nhưng cậu vẫn do dự.

    Cho dù cậu đi ra ngoài, cậu và Tiêu Trình thật sự còn cơ hội hay sao? Nếu đã không còn khả năng, vậy thì tốt nhất là không nên gặp nhau nữa, Sau khi về đây cậu mới hiểu được, nếu không gặp lại nhau, cậu cũng sẽ không khó khăn đến độ này.

    Bây giờ cậu mang đống cảm xúc này về Anh, phải cần bao nhiêu cái 5 năm nữa mới đè nén được.

    Tiêu Trình, vì sao anh lại tới tìm em?

    Giờ khắc này, Lâu Việt cảm thấy lỗi đều do Tiêu Trình, nếu Tiêu Trình không tìm cậu, cậu chẳng còn lý do gì mà ở lại.

    Nhưng Tiêu Trình lại thật sự tìm cậu, Tiêu Trình dù có phải quỳ xuống trước đại ca cũng muốn được gặp cậu.

    Lâu Việt bỗng dưng nhen nhóm một tia hy vọng, tia hy vọng này thật xa vời, cậu sợ cậu hy vọng để rồi lại thất vọng.

    “Việt Việt, em ra đây đi, anh sẽ nói cho em biết nụ hôn đầu của anh là với ai.” Tiếng của Tiêu Trình ở ngoài cửa vọng vào, Lâu Việt ngẩn người ra, nhớ về chuyện lúc trước.

    5 năm trước cậu vẫn thường quấn lấy Tiêu Trình gặng hỏi nụ hôn đầu của anh là dành cho ai, khi đó Tiêu Trình sống chết không chịu nói cho cậu, dù cậu có làm gì thì Tiêu Trình cũng không chịu nói. Cậu nhớ lúc còn học cấp 2, Lý Dương – một cậu bạn chơi chung với bọn họ từng nói, Tiêu Trình đã không còn nụ hôn đầu nữa rồi.

    “Việt Việt, em ra đây đi mà, anh sẽ nói cho em biết đó là ai, em cũng quen người đó đấy.”

    Lâu Việt đặt tay lên tay nắm cửa, Lâu Vệ Hành ở phía sau nói: “Nó nói vậy là để lừa em ra ngoài đấy, em tin nó à?”

    “Anh ấy không lừa em đâu, hơn nữa anh ấy đã cho em một cái cớ rồi.” Lâu Việt nói xong thì mở cửa ra.

    Tiêu Trình ngồi ở cạnh cửa, nghe thấy tiếng mở cửa thì ngẩng đầu lên.

    Hăn nở nụ cười, chống tay vào cửa đứng lên, “Việt Việt, em muốn biết không?”

    “Ừm, em muốn biết.” Lâu Việt nhìn hắn, gật đầu.

    “Buổi cắm trại dã ngoại ở Phu Sơn.”

    Lâu Việt mở to mắt, sao lại có thể chứ… Lúc đó cậu lén hôn Tiêu Trình, chẳng lẽ Tiêu Trình biết? Không đúng, Lý Dương đã nói với cậu là nụ hôn đầu của Tiêu Trình sớm không còn rồi mà.

    “Lúc em hôn anh, anh còn chưa ngủ hẳn.”

    “Vậy mà anh còn…” Lâu Việt thẹn quá hóa giận, “Anh lừa em?”

    “Sao có thể lừa em được đây?” Khi đó rõ ràng biết là em đang hôn anh, nhưng anh vẫn giả ngu giả dại bao nhiêu năm, quay đầu lại mới nhận ra, được Lâu Việt hôn có bao nhiêu trân quý.

    Tất cả những cảm xúc rung động thời niên thiếu, đều đặt ở nụ hôn năm ấy.

    “Cái hôn mà Lý Dương nói là giả đấy, năm ấy anh đâu có hôn cô gái kia, không tính.”

    Tiêu Trình lại gần, nâng mặt Lâu Việt lên nhìn vào mắt cậu, thấp giọng cầu xin: “Việt Việt, để anh trả lại em một lần được không?”

    Lâu Việt ngốc ngếch hỏi: “Anh trả lại em cái gì?”

    “Trả lại em một tình yêu thành kính.”

    Lâu Việt thất thần, cậu hiểu ý Tiêu Trình, lại giống như không hiểu gì cả. Tới lúc cậu kịp phản ứng lại thì Tiêu Trình đã hôn lên môi cậu một cái.

    Hắn nói: “Bây giờ đổi lại thành anh thích em được không? Em không cần làm gì cả, chỉ cần chờ anh theo đuổi em. Em không cần phải đồng ý ngay lập tức, em cũng có thể không cần đồng ý, đợi tới lúc em chân chính cảm nhận được tình yêu của anh rồi đồng ý cũng không muộn, nhé?”

    Lâu Việt hít hít mũi, “Em sẽ không đồng ý ngay đâu.”

    “Không cần đồng ý, để cho anh theo đuổi em cả đời đi, được không?”

    Tiêu Trình vẫn đang nâng mặt cậu, Lâu Việt có thể cảm nhận rõ hơi thở của hắn, lòng bàn tay Tiêu Trình nóng rực, tầm mắt cũng thật là nóng.

    Nếu Tiêu Trình cứ tỏ ra thâm tình như thế mà theo đuổi cậu, vậy thì cậu sẽ thực sự vứt tiền đồ ra sau đầu mất.

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút