Chú, mượn đùi ôm một chút – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút

    Chương 41: Tôi có thể dạy nó

    Sau khi Quý Hoài ở lại chỗ Giang Tử Mặc, Hoa gia không hề có động tĩnh gì, vẫn cứ như lúc trước xem như cậu chưa từng tồn tại.

    Quý Hoài nhàn rỗi sắp mọc mốc rồi, trước kia khi cậu phải đề phòng Hoa Duẫn Hòa, không thể bước ra khỏi phòng nhưng cũng không thấy nhàm chán. Bây giờ mỗi ngày chỉ có thể đi vài vòng quanh biệt thự, trái lại cũng không có việc gì làm.

    Hôm nay Giang Tử Mặc đi ra ngoài từ sáng sớm, sau khi trở về thì cứ ở trong thư phòng với Lục Thất suốt.

    Quý Hoài nằm trên sofa độc chiếm cái TV màn hình bự, đây là lần đầu tiên cậu được thả lỏng xem TV, từ tiết mục giải trí hi hi ha ha tới phim tâm lý gia đình khóc sướt mướt, cậu xem rất chăm chú.

    Dù sao, đời trước cậu chưa từng có những giây phút thả lỏng thư giãn như vậy.

    Lúc cậu đang tập trung xem TV, chuông cửa vang lên. Quý Hoài kinh ngạc, không có ai dám lại gần chú Mặc, sao lại có người đến ấn chuông cửa.

    Cậu nghi hoặc khó hiểu nhưng vẫn đi mở cửa.

    Bên ngoài có hai người quen thuộc, là Hoa Cẩm Lăng và Lý Duy.

    “Sao lại tới đây vậy?”

    Hoa Cẩm Lăng cười nói: “Quý Hoài, thầy Lý tới nhà vài lần mà không gặp cậu, anh nghĩ chuyện học hành của cậu không thể bữa đực bữa cái được, nên đưa thầy Lý tới đây.”

    “Ồ.” Quý Hoài liếc mắt nhìn Lý Duy, thấy vẻ mặt thầy có vẻ không vui.

    “Quý Hoài, cậu sẽ không để bọn anh đứng nói chuyện ngoài này chứ.”

    “Mời vào.” Quý Hoài kéo cửa ra mời hai người đi vào.
    “Hai người muốn uống gì?” Vừa hỏi xong cậu mới sực nhớ, chỗ này của chú Mặc trừ trà ra thì chẳng có gì đãi khách.

    May sao Hoa Cẩm Lăng và Lý Duy đều nói “gì cũng được”. Quý Hoài chạy đi pha trà, lục tung tất cả ngóc ngách trong phòng bếp mới tìm thấy chén. Quý Hoài vừa pha trà vừa nghĩ: Nơi này của chú Mặc thực sự là không tiếp khách, ngay cả chén trà cũng chỉ đủ cho 3 người dùng. Bình thường Lục Thất không ở đây cho nên mới cất cái chén thứ ba đi.

    Quý Hoài cúi đầu đặt hai tách trà xuống trước mặt Hoa Cẩm Lăng và Lý Duy, lúc cậu khom lưng không cẩn thận lộ ra cổ tay, trên cổ tay toàn cả vết hằn do dây trói.

    Quý Hoài không hề chú ý, lúc chuẩn bị ngồi xuống thì bị Lý Duy kéo lại. Lý Duy xốc tay áo cậu lên, lộ ra cổ tay nhỏ in toàn vết hằn của dây.

    “Ai làm đây?” Lý Duy giận tái mặt hỏi.

    Quý Hoài hơi xấu hổ muốn rút tay lại nhưng Lý Duy tóm quá chặt, giãy không ra. Cậu nhìn thoáng qua Hoa Cẩm Lăng, thấy vẻ mặt hắn bình tĩnh như là đã dự liệu trước.

    “Không phải như thầy nghĩ đâu, đây là ngoài ý muốn thôi.” Quý Hoài đau đầu không biết nên giải thích với Lý Duy thế nào. Hôm đó chú Mặc trói cậu cả nửa ngày, sau đó lại đùa giỡn một hồi lâu mới tháo ra. Da cậu mềm, vết hằn in lên rất khó tiêu tan. Qua ba ngày rồi mà vẫn còn đỏ hồng sưng tấy.

    “Sao… sao em lại sa đọa thành như vậy? Là em tình nguyện? Hay là do anh ta ép buộc em?”

    “Em…” Tình hình thực tế lại càng khó nói ra khỏi miệng, Quý Hoài nhíu mi ảo não, “Đều không phải, là em không cẩn thận tự gây ra đó.”

    “Em…” Lý Duy chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, hắn nhìn bộ dáng cúi đầu của Quý Hoài lại không đành lòng, càng thêm xót xa. Trong thâm tâm hắn đã khẳng định Quý Hoài hẳn là bị ép buộc trong một mối quan hệ cấm đoán, mà vì không muốn làm hắn lo lắng nên cậu mới cố bày ra vẻ mặt tươi cười.

    Quý Hoài thấy Lý Duy không truy hỏi nữa thì nghĩ chắc thầy tin lời cậu rồi. Cậu ngẩng đầu hỏi: “Thầy tìm em có việc gì không?”

    Lý Duy: “Em không định học tiếp sao? Em không tới trường, vậy ngay cả lớp tại gia cũng không học nữa?”

    Tuy học cùng Lý Duy khiến cậu rất vui vẻ, nhưng đúng là cậu không thể học tiếp, không nói tới chuyện chú Mặc cấm cửa tất cả mọi người, dù bảo Lý Duy tới đây dạy, chú Mặc chắc chắn không đồng ý.

    “Dù sao em cũng không học nổi, vậy thì không học nữa.”

    “Vậy sao được, chẳng nhẽ em cứ cam chịu không biết gì, để người ta…” Lý Duy không thể nói hai chữ “bao nuôi” này ra khỏi miệng, thiếu niên tốt như vậy không nên sa đọa một đời.

    Hắn chỉ hy vọng thiếu niên có thể sống một cách vui vẻ tự do, không sống cho ai khác mà sống vì chính bản thân cậu.

    “Có phải anh ta không cho em đi ra ngoài không? Có phải không?” Lý Duy đè ép giọng mình, cố tỏ ra bình tĩnh.

    “Tôi không cho nó làm gì cơ?” Một giọng nói lạnh băng vang lên, Quý Hoài quay đầu nhìn thì thấy Giang Tử Mặc đang đi từ trên lầu xuống, ánh mặt lạnh lùng nhìn Lý Duy.

    Lý Duy phẫn nộ đứng lên, chỉ trích hắn: “Quý Hoài em ấy còn nhỏ, em ấy không nên sống mãi như vậy, cái gì cũng không biết. Về sau nếu anh… vậy thì sao em ấy có thể sống tiếp!”

    Giang Tử Mặc nhướn mi châm chọc, đột nhiên hắn xoay người nói với Quý Hoài, “Quý Tiểu Hoài, cháu muốn người này dạy cháu?”

    “Không phải, không phải.” Quý Hoài vội xua tay.

    “Vậy cháu trách chú không cho cháu tới trường?”

    “Không, cháu không trách cứ gì chú cả.” Đây là sao vậy!

    Giang Tử Mặc lại quay đầu cười lạnh: “Lý tiên sinh, đừng lo chuyện bao đồng, Quý Hoài nó “cam tâm tình nguyện” ở bên tôi.”

    Lý Duy tức giận tái mặt, nhưng giáo dưỡng tốt đẹp không cho phép hắn chửi tục, nhất thời mặt đỏ lên. Quý Hoài bất đắc dĩ, hai đời rồi, rất ít khi thấy Lý Duy thất thố như vậy khi tranh luận với người khác, đều là vì cậu.

    “Thầy, em ở nhà cũng tự học được mà, thầy không cần lo cho em đâu, nếu em không hiểu chỗ nào sẽ gọi điện hỏi thầy.”

    Lý Duy đau lòng nhìn cậu, Giang Tử Mặc trầm mặt xuống, kéo Quý Hoài vào trong ngực ôm không cho cậu động đậy, sau đó cười lạnh nói: “Nó không biết gì, tôi sẽ dạy nó, không cần phiền đến thầy Lý. Lục Thất, tiễn khách.”

    Chương 42: Đưa cháu tới trường

    Trước khi đi, Hoa Cẩm Lăng đứng trước mặt Quý Hoài nói: “Lúc trước là Cẩm Tú không đúng, anh đã dạy dỗ nó một trận nên thân rồi, chừng nào cậu muốn về bên này thì về, nhà vẫn ở đó.”

    “Vâng.” Quý Hoài gật đầu.

    Hoa Cẩm Lăng cũng không để ý Quý Hoài có nghe lọt hay không, anh ta cười cười rồi xoay người rời đi.

    Giang Tử Mặc nhìn theo bóng dáng của Hoa Cẩm Lăng, thật lâu không nhúc nhích.

    “Chú Mặc?”

    Giang Tử Mặc hồi thần, nhíu mày, không vui hỏi cậu: “Ai cho đám người ấy vào?”

    Quý Hoài dò xét liếc nhìn hắn, nhỏ giọng đáp: “Bọn họ đứng ở cửa, cháu cũng không thể nhốt bọn họ ở bên ngoài.”

    “Nhốt bên ngoài thì đã làm sao? Chỗ này của chú là nơi bọn họ muốn đến thì đến chắc?”

    Quý Hoài cúi đầu ngoan ngoãn nghe khiển trách.

    Giang Tử Mặc đột nhiên chuyển đề tài, hỏi: “Cháu muốn học cái gì? Nói chú nghe, chú sẽ dạy cháu từng thứ một.”

    “Cháu không muốn học gì hết.”

    “Vậy cháu nói xem…” Giang Tử Mặc cúi đầu dán vào tai Quý Hoài, hỏi, “Chú có ngược đãi cháu không?”

    Lỗ tai Quý Hoài hơi nhột, né tránh một chút, “Không, không có.”

    Giang Tử Mặc nhàn nhạt cười: “Vậy vì sao người khác cứ nghĩ chú làm chuyện này chuyện nọ với cháu vậy?”

    Quý Hoài ấp úng không nên lời, thân thể lại hơi né tránh, Giang Tử Mặc theo sát cậu, vây cậu lại giữa lồng ngực hắn và vách tường.
    “Vậy chú lại hỏi cháu, cái gì cháu cũng biết sao?”

    Quý Hoài đỏ mặt lại không dám lộn xộn, vừa động đậy sẽ dán vào lồng ngực Giang Tử Mặc. Cậu vội xin tha, “Chú Mặc, cháu thật sự không cần học đâu, về sau cháu sẽ không để người khác vào nhà nữa.”

    “Chú hỏi cháu, có biết không?”

    Quý Hoài cứng đờ, chân tay luống cuống muốn đẩy hắn ra, lại bị Giang Tử Mặc khóa chặt lại, khóe mắt đỏ bừng.

    “Chú Mặc, đừng…”

    “Tự học sao? Học lúc nào?”

    Quý Hoài xoay mặt qua một bên, cắn môi không đáp.

    Giang Tử Mặc thấy vậy lại càng muốn ép bức cậu. Năm ngón tay lành lạnh thong thả chuyển động lên xuống, đầu ngón cái còn cố ý nghiền ép.

    Quý Hoài cắn răng “ưm” một tiếng, cong thắt lưng lên.

    “Nói, học khi nào?”

    Quý Hoài bị tra tấn khó chịu cực kỳ, năm ngón tay nắm chặt, đuôi mắt đỏ ửng. Lúc chịu không nổi rồi cậu mới khó nhọc nói: “Là… là… năm trước…”

    “Ồ.” Giang Tử Mặc nhịn không được cười khẽ. Tiếng cười len lỏi vào vành tai Quý Hoài làm thân thể cậu càng thêm mềm nhũn, sự trêu đùa không nhanh không chậm dưới thân làm cậu ngứa ngáy, chốc lát sau, cậu khẽ rên lên một tiếng.

    “Không được rồi Quý Hoài, bây giờ mới được vài phút.” Giang Tử Mặc rút tay ra dùng khăn giấy lau.

    Mặt Quý Hoài đã đỏ lựng, cậu vừa xấu hổ vừa giận, nhưng nhìn thấy dấu vết trên tay Giang Tử Mặc thì lại thấy thẹn. Cậu chỉ muốn đâm đầu vào bồn hoa bên cạnh chết luôn cho rồi.

    “Chú sẽ dạy cháu, lần sau có thể cầm cự lâu hơn.” Giang Tử Mặc ném giấy đi, trêu tức nhìn cậu.

    “Không cần.” Quý Hoài tức giận lại nhịn xuống, “Không cần.” Sau khi nói xong thì chẳng còn mặt mũi nhìn Giang Tử Mặc nữa, xoay người chạy lên lầu.

    Giang Tử Mặc buồn cười ngồi vào sofa, cứ thế mà ngồi cười nửa ngày.

    Đứa nhỏ này thật không biết đùa, chuyện này vừa vui lại vừa sầu.

    Hắn ngồi cười một lúc lâu, nụ cười dần dần biến mất. Nhìn hai tách trà trên bàn, hắn nhớ tới lời Lý Duy nói.

    Nhớ tới việc này, hắn hơi phiền, lông mày nhíu chặt lại. Bốn phía trống trải vắng lặng, hắn ngồi một mình, ngày càng sầu não, đột nhiên hắn lôi ngăn kéo bàn trà ra, lật lật tìm một bao thuốc lá.

    Trước kia hắn hút thuốc rất nhiều, nhưng chẳng biết vì sao mà cái sự thèm thuốc cứ nhạt đi, dần dần không động vào nữa. Hiện giờ hắn đang phiền não nên lại muốn hút thuốc, nhưng tìm cả nửa ngày vẫn không thấy bật lửa.

    Hắn cau mày, cầm điếu thuốc chưa châm trên tay, ánh mắt thất thần nhìn mãi một chỗ.

    Tới giờ cơm, Quý Hoài vẫn không muốn đi xuống, vẫn là nhờ Lục Thất khuyên nhủ. Lúc Giang Tử Mặc và Quý Hoài ở cạnh nhau, Lục Thất sẽ chủ động tránh đi, cho nên anh không biết buổi sáng xảy ra chuyện gì.

    Nhưng nhìn vẻ xấu hổ ảo não của Quý Hoài, anh cũng lờ mờ đoán được thiếu gia nhà mình lại làm chuyện lưu manh gì rồi.

    Quý Hoài ngồi đối diện Giang Tử Mặc, cúi đầu yên lặng ăn cơm. Vốn tưởng Giang Tử Mặc sẽ thừa cơ trêu chọc cậu dăm ba câu, không ngờ cơm nước xong xuôi Giang Tử Mặc mới mở lời.

    Hắn chậm rãi lấy khăn lau khóe miệng sau đó giương mắt nhìn về phía Quý Hoài, bình tĩnh nói: “Quý Tiểu Hoài, chú đưa cháu tới trường học nhé.”

    Đây là kết quả hắn ngồi suy nghĩ nguyên buổi chiều.

    Không ai biết cả buổi chiều hắn đã nghĩ những gì, nhưng sau khi hắn nói câu này, Quý Hoài bắt đầu tới trường học.

    Chương 43: Em muốn nhảy lớp

    Lúc Quý Hoài một lần nữa đứng trước cổng trường học, cậu cảm thấy hơi hoảng hốt.

    Cảnh tượng đã lâu không gặp, giờ đây làn gió của tuổi thanh xuân đang thoáng lướt qua khuôn mặt cậu.

    Cảm xúc không nói nên lời, lưng cậu đeo một cái cặp sách rỗng, bối rối đứng ở trước cổng trường.

    Hôm nay là thứ hai, rất nhiều khuôn mặt học sinh non nớt đang tiến vào cổng trường. Quý Hoài bước vào trường, sau đó tìm mãi vẫn không thấy lớp học của mình đâu.

    Lúc chú Mặc bảo sẽ cho cậu đi học, cậu rất kinh ngạc, vốn cậu nghĩ đời này mình sẽ không được tới trường, dù sao nhưng gì cần học đời trước đã học cả rồi, đi học lần nữa với cậu mà nói, không có ý nghĩ gì to lớn lắm.

    Nhưng chú Mặc đã sắp xếp ổn thỏa đâu ra đấy để chuẩn bị đưa cậu tới trường, thậm chí sáng sớm hôm nay hắn còn dặn dò Lục Thất đưa cậu đi học. Lục Thất đưa cậu tới cổng, muốn đi vào cùng cậu, nhưng Quý Hoài không đồng ý.

    Trường trung học Nhạc Vinh ở Kim Thành là một trường tư thục, bao gồm tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Đây cũng là một ngôi trường quý tộc, tất cả học sinh đều có thân phận bối cảnh, từ nhỏ tới lớn được tiếp nhận sự giáo dục tinh anh, ai ai cũng vô cùng xuất sắc.

    Nếu nghĩ con nhà giàu chỉ biết chơi bời thì sai rồi, chính bởi chúng sinh ra trong nhà quyền thế, cho nên chúng phải tiếp nhận sự giáo dục vô cùng nghiêm ngặt, vừa sinh ra đã ở vạch đích là có ý như vậy.

    Đời trước Quý Hoài chưa bao giờ đi lung tung trong trường, cậu chỉ biết cắm đầu vào học, cho nên giờ cậu không biết lớp 8-1 ở đâu.

    Lại nói, cậu nhớ tới vẻ mặt kinh ngạc của chú Mặc khi biết cậu 16 tuổi vẫn còn học lớp 8, như thể muốn cạy đầu cậu ra xem bên trong có bị nước vào hay không.

    Không tính đời trước, trên thực tế, sau khi bà nội ngã bệnh thì cậu nghỉ học luôn, chỉ học tới lớp 7.

    Mà Hoa Cẩm Tú lớn hơn cậu 1 tuổi thì đang học lớp 11, vốn dĩ cậu nên học lớp 10, giờ lại xuống học lớp 8, một lời khó nói hết.

    Quý Hoài vất vả mãi mới tìm được lớp 8-1, đã vào tiết mất rồi, giáo viên tiếng Anh đang nghiêm túc giảng bài trên bục giảng, Quý Hoài đứng ở cửa không làm phiền.

    Giáo viên tiếng Anh tập trung vào bài giảng nên không chú ý tới cậu, nhưng học sinh trong lớp thì lại tò mò nhìn ra, túm năm tụm ba châu đầu vào bàn tán.

    Giáo viên tiếng Anh nhíu mày muốn nhắc nhở một tiếng, theo ánh mắt của đám học sinh nhìn ra cửa.

    Quý Hoài hơi xấu hổ, chào hỏi: “Em chào cô, em là Quý Hoài ạ.”

    Cô giáo này hiển nhiên đã được nhắc trước rồi, thấy cậu thì sửng sốt một chút, nói: “Quý Hoài phải không, vào đi.”

    Quý Hoài đi vào lớp học, cô giáo tùy ý chỉ một chỗ trống cho cậu ngồi vào, ngay cả giới thiệu bản thân cũng bỏ qua.

    Quý Hoài đi dọc xuống ngồi vào bàn góc cuối lớp, rất nhiều người tò mò nhìn cậu, thực tế, tuy rằng Quý Hoài mặt còn búng ra sữa, vóc dáng nhỏ con, nhưng cậu đã tới tuổi dậy thì, năm nay cao tới 1m75, so với những học sinh dậy thì muộn thì cậu cao hơn một cái đầu.

    Vả lại vẻ mặt Quý Hoài rất trầm tĩnh, động tác không nhanh không chậm, có một chút khác biệt kỳ lạ với những đứa trẻ ngồi ở đây.

    Ngày đầu tiên, Quý Hoài đi nhận sách giáo khoa rồi ngồi yên tại chỗ của mình, không đi đâu cả. Đám trẻ này cũng rất là tinh ranh, giờ ra chơi đi dạo quanh văn phòng giáo viên một lúc đã biết hết bối cảnh của Quý Hoài.

    Con riêng của Hoa gia, từ quê mới lên.

    Chỉ với hai tin tức này đã đủ để cho mọi người tránh xa cậu. Quý Hoài không thèm quan tâm bọn họ nghĩ gì, cậu cầm sách giáo khoa, kiên nhẫn học xong một tiết, tiết thứ hai thì ngồi thất thần.
    Không phải cậu không học được, trung học Nhạc Vinh có đội ngũ giáo viên hàng đầu, tài liệu giảng dạy tốt nhất, mỗi bài thi được trung học Nhạc Vinh ra đề sẽ làm cho đám học sinh trường khác khóc thét chửi bới um xùm. Nhưng đối với một người đời trước đã lấy hai bằng tiến sĩ như Quý Hoài, mấy cái này quá là đơn giản.

    Quý Hoài lật tới lật lui cuốn sách giáo khoa, trước khi tới đây cậu nghĩ bụng học qua loa hai ba năm rồi thôi, bằng cấp gì đó không quan trọng. Chờ tới khi cậu trưởng thành thì có thể tự do làm chuyện mình thích.

    Nhưng tới lúc cậu thật sự ngồi học lại lớp 8, ý tưởng này đã bị nhưng kiến thức đơn giản trong sách đánh vỡ vụn, cậu thở dài gấp sách lại.

    Còn hai tiết nữa, cậu dứt khoát đi ra khỏi phòng học, dựa theo trí nhớ tìm tới tòa nhà công vụ.

    Cậu nhìn lầu một dán chữ văn phòng hiệu trưởng, lầu ba phòng 306. Cậu lên lầu ba, nhẹ nhàng gõ cửa phòng, chờ người bên trong nói “mời vào” mới đẩy cửa đi vào.

    Trong văn phòng hiệu trưởng không chỉ có hiệu trưởng mà còn có thư ký và giáo viên chủ nhiệm khối cấp 3, còn lại là một vài học sinh khác. Quý Hoài cố nhớ tới đời trước nhưng vẫn không nhận ra ai cả.

    “Chào thầy hiệu trưởng, em là học sinh mới tới hôm nay – Quý Hoài. Em có chuyện muốn xin sự đồng ý cúa thầy.”

    Hiệu trưởng rất bất ngờ, vẻ mặt hơi không tốt, có lẽ ông ta không nghĩ một học sinh ấy thế mà tùy tiện chạy tới phòng hiệu trưởng muón nói chuyện.

    Thấy học sinh này có vẻ rất to gan, sắc mặt ông ta liền trở nên không tốt, cho dù trong trường toàn con ông cháu cha nhưng phía sau trung học Nhạc Vinh cũng là một tập đoàn tài chính lớn, ai sợ ai.

    “Em ở lớp nào, có vấn đề gì thì về trao đổi với giáo viên chủ nhiệm.”

    “Hiệu trưởng, xin phiền thầy ít phút.”

    Hiệu trưởng cau mày, định nói gì đó nhưng bị thư ký bên cạnh ngăn lại, thấp giọng ghé vào tai ông ta nói vài câu, vẻ mặt ông ta nhìn Quý Hoài có chút kỳ dị, sau đó liền cất bộ mặt không vui kia đi.

    “Quý Hoài, có chuyện gì, em nói đi.”

    “Em muốn nhảy lớp, nhảy lên lớp 11.” Quý Hoài bình tĩnh nói.

    Hiệu trưởng vừa được thư ký tiết lộ lai lịch của Quý Hoài: “…”

    Thư ký: “…”

    Chủ nhiệm: “…”

    Qua nửa ngày, hiệu trưởng uyển chuyển nói: “Thầy nhớ trước kia em mới học tới lớp 7, bây giờ là học lớp 8.”

    “Vâng, nhưng em muốn nhảy lên lớp 11, cần kiểm tra gì em cũng chấp nhận.”

    Hiệu trưởng và thư ký liếc nhìn nhau, đều thấy trong mắt đối phương hiện lên vẻ nghi ngờ “Thật sự là từ quê mới ra sao?”

    Nếu hiện giờ đứng trước mặt ông ta không phải là cậu học sinh này, ô dù to lớn đến nỗi ông ta phải dịu dàng nhỏ nhẹ, thì với cái chức danh hiệu trưởng trung học Nhạc Vinh, ông ta đã sớm đuổi tên học sinh ngông cuồng này ra khỏi cửa.

    “Em cảm thấy mình lớn hơn các bạn cùng lớp nên không quen, mới nói như vậy đi? Quý Hoài à, học tập thì phải từ từ, không vội vã được đâu.” Thư ký hiền từ nói, vẻ mặt dịu dàng làm người ta muốn thả lỏng.

    Quý Hoài lắc đầu, không thể nói rõ ràng nguyên nhân dẫn đến quyết định của mình. Nếu như cậu còn ở Hoa gia thì cậu chắc chắn không thể làm như bây giờ, cậu không thể giải thích rõ ràng với họ rằng làm thế nào có đủ tự tin để nhảy từ lớp 8 lên lớp 11.

    Nhưng bây giờ cậu theo chú Mặc rồi, lúc cậu quyết định nhảy lớp cũng không nghĩ tới việc giải thích với chú Mặc, cho dù bây giờ cũng chưa biết nên giải thích thế nào, nhưng cậu có một linh cảm tốt.

    Chú Mặc quá lắm chỉ hung dữ với cậu tý thôi, cậu không sợ. Quý Hoài im lặng nghĩ, trong lòng bỗng dưng thấy tự tin hơn.

    “Em muốn nhảy lớp, xin thầy cho em một cơ hội.”

    Hiệu trưởng hết cách, từ chối Quý Hoài nghĩa là từ chối người sau lưng Quý Hoài, ông ta nào dám, vốn dĩ định gật đầu đáp ứng sau đó ra hai đề thi cho Quý Hoài biết khó mà lui, không ngờ chủ nhiệm khối cấp 3 đã sầm mặt.

    Chủ nhiệm khối cấp 3 là một học sinh ưu tú du học nước ngoài trở về, ba năm liền giữ vững vị trí chủ nhiệm, cái tôi vô cùng cao, Quý Hoài ngông cuồng nói muốn nhảy lên lớp trung học phổ thông, gã lập tức thấy khó chịu.

    “Em mới chỉ là học sinh lớp 8, lại còn bỏ học 2 năm mới tiếp tục học, chương trình học ở vùng nông thôn vô cùng thiếu sót, giờ em lại bảo muốn nhảy lớp, em nên tự nhìn lại mình đi.” Chủ nhiệm cấp 3 vô cùng bất mãn.

    “Thầy Trương, thầy đừng nóng, chỉ là một đứa trẻ thôi mà.” Thư ký khuyên nhủ.

    “Thầy có thể tìm hai đề thi lớp 11 cho em làm, nếu không được full điểm thì coi như em chưa từng đề cập chuyện này với thầy.”

    “Full điểm? Ngông cuồng! Nếu ai cũng như em ngày nào cũng tới xin nhảy lớp, em xem trường học là cái gì? Là thứ để thỏa mãn lòng tự đại của em sao?”

    Thư ký đã toát mồ hôi lạnh, sợ đắc tội người sau lưng Quý Hoài, vội hòa giải: “Thầy Trương, chỉ là một đứa nhỏ thôi, có chí cầu tiến vẫn rất đáng tuyên dương.”

    Chủ nhiệm Trương hừ lạnh còn muốn nói tiếp, bị thư ký luống cuống ngăn lại.

    Quý Hoài chờ gã nói xong mới nói: “Rất xin lỗi đã gây phiền toái cho thầy, nhưng mà chương trình lớp 8 em đã không cần thiết phải học nữa, có học cũng chỉ mất thời gian.”

    Quý Hoài nói lời này chính là sự thật, nhưng người ngoài nghe vào khó tránh khỏi cảm thấy có phần kiêu căng. Hiệu trưởng và thư ký đều không muốn đắc tội nhưng chủ nhiệm lại vẫn không đồng ý.

    Cuối cùng, vì e ngại người phía sau Quý Hoài, chủ nhiệm cấp 3 đành nhượng bộ. Bây giờ sắp cuối tháng mười, tới cuối tháng sẽ tiến hành thi giữa kỳ khối trung học phổ thông, mà lần này, năm trường trọng điểm của Kim Thành sẽ liên kết tổ chức thi, đều là các trường học top đầu, đề thi sẽ khó hơn bình thường rất nhiều.

    Thầy Trương cười lạnh: “Nếu em vào được top 10 trong kỳ thi, thầy sẽ đồng ý để em nhảy lớp.”

    Quý Hoài nghĩ nghĩ, vào top 10 của khối lớp 11 trung học Nhạc Vinh cũng không phải là khó. Cậu còn tưởng mình phải vào top 10 toàn thành phố mới cho cậu nhảy lớp kìa.

    Đời trước khi Quý Hoài vừa tới trường, thành tích vô cùng thấp, thấp tới mức không thể chịu đựng được, cho nên cậu liều mạng học. Thời điểm học lớp 9, cậu đã đứng đầu toàn khối. Sau khi lên trung học phổ thông cũng luôn đứng nhất toàn trường, thậm chí còn nhất toàn thành phố vài lần. Cho nên đối với cậu, vào top 10 toàn khối không phải là vấn đề gì to lớn.

    Sau khi quyết định xong việc này, Quý Hoài về lớp. Trong lớp không biết cậu trốn một tiết đi đâu, lại thêm tin đồn nghe ngóng được lúc trước, đám học sinh tỏ ra lạnh nhạt với Quý Hoài, không thèm che giấu vẻ khinh miệt và xem thường.

    Quý Hoài ngồi vào chỗ của mình, im lặng xem sách một lúc. Sự việc xong rồi, trong lòng yên tĩnh, cậu lại bắt đầu phát sầu, sầu cả buổi chiều vẫn chưa “sầu” ra kết quả gì.

    Tan học, cậu đeo cặp sách trên lưng đi ra phía cổng trường, Lục Thất đã đỗ xe đứng chờ cậu ngoài cổng. Cậu chậm rãi đi, lúc kéo cửa xe ra, cậu mới thấy cái người làm cậu phát sầu cả buổi chiều.

    “Còn thất thần gì? Lên xe!”

    “Dạ.” Quý Hoài cào cào tóc, sầu càng thêm sầu.

    Phải nói với chú Mặc thế nào đây, nói là tự dưng cháu máu lên muốn nhảy lớp chơi?

    Chương 44: Chìm đắm

    Vẻ mặt Giang Tử Mặc vẫn bình tĩnh không nhìn ra cảm xúc gì, sau khi Quý Hoài lên xe, cậu càng đứng ngồi không yên.

    Hay là không nói thì hơn, chú Mặc chỉ muốn cho cậu đến trường chứ đâu để ý đến thành tích của cậu, chỉ cần cậu không nói, chú Mặc sẽ không biết.

    Từ lúc Quý Hoài ngồi lên xe, Giang Tử Mặc vẫn không nói câu nào, cứ giữ nguyên bộ mặt bình thản, nhất thời, không khí trong xe như ngưng đọng.

    Lục Thất cứ liên tục ngó về phía sau, cảm thấy lo lắng thay cho hai người đang ngồi im như thóc đằng sau. Rõ ràng sau khi nghe được tin tức, thiếu gia nhà anh đã đến cổng trường chờ từ sớm, Lục Thất nghĩ hắn muốn dạy bảo Quý Hoài dăm ba câu. Nhưng trái lại sau khi đón được Quý Hoài, hắn lại lạnh mặt không nói gì cả.

    Lục Thất không nhịn được, lên tiếng đánh vỡ sự im lặng, “Quý Hoài, ngày đầu đến trường thấy sao?”

    “Tốt lắm ạ.” Quý Hoài liếc Giang Tử Mặc, sau đó quay đầu lại trả lời.

    Lục Thất vắt óc muốn hỏi thêm mấy câu cứu lấy bầu không khí, nào ngờ đúng lúc này Giang Tử Mặc lên tiếng, “Ngày đầu tiên tới trường, không có gì muốn nói với chú à?”

    Quý Hoài vừa định lắc đầu, lại thấy được ánh mắt thâm sâu của Giang Tử Mặc đang lạnh lùng nhìn cậu, khẩu hình cậu ngừng lại.

    Giang Tử Mặc hừ một tiếng, khuôn mặt tuấn mỹ trầm xuống.

    Quý Hoài nhìn hai tay mình đang đặt trên đùi, âm thầm thở dài. Cậu vẫn chưa biết rằng chú Mặc đã biết chuyện rồi, thậm chí còn nghĩ cách gạt chú Mặc, vậy thì không cần phải lo lắng chuyện giải thích nữa.

    Nhưng cuối cùng cậu không đành lòng dối gạt, khoảng thời gian này, chú Mặc đối xử với cậu rất tốt. Sự đối xử ấy làm cậu vừa mừng vừa sợ. Đời trước sống hơn hai mươi năm, trừ bà nội đối tốt với cậu thì không còn ai khác cả.

    Cậu tham lam hồi tưởng lại sự đối xử vừa cẩn thận vừa đặc biệt ấy.

    “Hôm nay cháu… chú Mặc, cháu nói với chú cái này, chú không được tức giận nhé?” Quý Hoài ngẩng đầu nhìn hắn. Thiếu niên mười sáu, đã bước nửa bước sang tuổi thanh niên, mặt mày dần hiện ra sự trầm ổn. Nhưng khuôn mặt trắng trẻo này vẫn luôn làm người ta vô thức coi cậu như một đứa trẻ.

    Nói xong, khóe mắt cậu hơi giương lên, cái phong tình lúc đảo mắt ấy làm lòng người say mê.

    Nhất là khi cậu cẩn thận từng chút một, e dè lấy lòng nhìn Giang Tử Mặc.
    Giang Tử Mặc giãn mày, thản nhiên đáp: “Ừ.”

    “Hôm, hôm nay cháu nói với hiệu trưởng, cháu muốn học lớp 11.” Nói xong lại đưa mắt nhìn Giang Tử Mặc, cậu thấp giọng nói, “Cháu… bây giờ 16 tuổi rồi, học lớp 8 không phù hợp, cháu nghĩ, bây giờ lên học lớp 11 luôn thì hai năm nữa là có thể tốt nghiệp được rồi.”

    Lục Thất vừa lái xe vừa dỏng tai nghe ngóng. Nghe đến đoạn này, anh âm thầm chắt lưỡi. Lúc vừa nhận được tin tức, anh kinh ngạc nghĩ thằng nhóc này đang làm loạn, lấy cái trình độ học ở nông thôn của nó vào Nhạc Vinh còn phải đi cửa sau đấy.

    Bây giờ thằng nhóc còn muốn một bước lên trời, muốn lên thẳng lớp 11, không phải Lục Thất coi thường cậu, mà bởi vì lúc anh giúp Quý Hoài làm thủ tục nhập học đã thấy học bạ của Quý Hoài. Ở nông thôn thì thành tích như vậy là nổi bật rồi, nhưng vào Nhạc Vinh thì lại không đủ.

    Nhưng Giang Tử Mặc vẫn không hỏi gì cả, Quý Hoài đợi cả nửa ngày cũng không thấy Giang Tử Mặc lên tiếng. Cậu nghi hoặc ngẩng đầu, thấy một chút cảm xúc gì đó đang chậm rãi dâng lên trong mắt Giang Tử Mặc.

    Quý Hoài không rõ cảm xúc đó là gì, nhưng khiến cậu phải dõi theo ánh mắt hắn. Bất kể là ai, nhìn thấy Giang Tử Mặc đều bảo hắn là một người lạnh lùng, quái gở, tính cách lập dị còn rất tàn nhẫn.

    Nhưng không ai biết rằng, đáy mắt Giang Tử Mặc thỉnh thoảng sẽ ánh lên một chút dịu dàng, có thể làm người ta… đắm chìm trong đó.

    “Muốn học cũng được, nhưng kỳ thi lần này không được để chú mất mặt.”

    “Vâng.” Quý Hoài ngây ngẩn gật đầu, sau đó mới nhận ra Giang Tử Mặc chẳng truy hỏi mình cái gì.

    Không hỏi vì sao tự dưng cậu giở quẻ, không hỏi tại sao cậu muốn học lớp 11, không hỏi cậu bất kỳ điều gì đã đồng ý ngay.

    “Nếu đã thi thì phải đạt kết quả tốt nhất, hạng hai cũng không được.”

    Quý Hoài gật gật đầu, “Cháu sẽ giành hạng nhất cho chú xem.”

    Lục Thất đang dừng đèn đỏ, nghe thấy thế thì suýt nữa đạp chân ga. Anh khiếp sợ nghi ngờ mình nghe lầm rồi, Quý Hoài muốn đạt hạng nhất.

    Đệch, đó là trung học Nhạc Vinh đó, không phải là trường hạng hai hạng ba, thậm chí cũng không phải trường hạng một, mà là trường hàng đầu của Kim Thành, tiếng tăm vang khắp cả nước.

    Quý Hoài là ai? Nếu Lục Thất không bị ngáo ngẫn, Quý Hoài là một thằng nhóc mới từ quê lên, không ai dạy bảo không ai thương xót, nghỉ học hai năm, không quên kiến thức đã là tốt lắm rồi, ấy thế mà giờ lại muốn thi đạt hạng nhất ở Nhạc Vinh.

    Ha ha, quả nhiên là thế giới của anh xuất hiện ảo giác rồi đi, ngay cả thiếu gia cũng bị ảo luôn rồi.

    Lúc xe chạy ngang qua một cửa hàng bánh ngọt, Giang Tử Mặc kêu dừng xe, Quý Hoài nhìn biển hiệu bánh ngọt, trong lòng thầm có linh cảm.

    Lục Thất dừng xe, rất tự nhiên xuống xe đi vào trong cửa hàng mua một hộp to đùng toàn bánh ngọt trở về, nhìn thấy ánh mắt kinh dị của Quý Hoài, Lục Thất còn hỏi: “Hoài thiếu gia, cậu cũng muốn ăn à? Vậy chờ về nhà mở ra cùng ăn.”

    “Không, em không ăn.”

    Cậu vừa nhìn đã ngấy tận cổ, đừng nói ăn. Nhưng đây là sở thích của chú Mặc, cậu không tiện nhiều lời. Tuy là một người đàn ông, một người đàn ông rất lạnh lùng, nhưng thích ăn đồ ngọt cũng không có gì xấu đúng không?

    Sau khi về nhà, Lục Thất đặt hộp bánh lên bàn trà, cô giúp việc đã làm cơm xong, Lục Thất ăn vội hai miếng liền bị điện thoại kêu đi. Quý Hoài ngồi đối mặt với Giang Tử Mặc, vừa ăn mấy miếng cơm đã thấy chú Mặc đẩy bát ra rồi.

    “Không ăn cơm nữa sao?”

    “Không ngon.” Giang Tử Mặc thản nhiên đáp, nói xong hắn đứng dậy đi ra phòng khách.

    Quý Hoài chậm rãi ăn cơm xong rồi thu dọn bàn, lúc ra phòng khách, cậu thấy Giang Tử Mặc đang ngồi trên sofa vừa xem TV vừa ăn bánh ngọt.

    Quý Hoài ngồi vào bên cạnh hắn, không nhịn được nhìn Giang Tử Mặc, thực sự ngon đến vậy sao? Cơm thì không ăn, chạy ra đây ăn bánh ngọt?

    Giang Tử Mặc đang ăn một miếng bánh crepe xoài ngàn lớp*, Quý Hoài không cần ăn cũng biết là rất ngọt. Cậu nhìn Giang Tử Mặc đã ăn hết hơn một nửa, rốt cuộc nhịn không được, hỏi, “Thật sự ngon như vậy sao?”

    Không ngon.” Giang Tử Mặc bình thản đáp, lại ăn một miếng nữa, “Từ nhỏ chú ăn ngán rồi.”

    “Vậy sao chú còn ăn?”

    Giang Tử Mặc khựng lại, thật lâu không lên tiếng, lúc Quý Hoài nghĩ Giang Tử Mặc sẽ không trả lời thì Giang Tử Mặc bỗng mở miệng: “Nếu chú không ăn, bà ấy ( 她: tā) sẽ giận.”

    Quý Hoài ngẩn người, bà ấy (她: tā) hay là ông ấy (他:tā)? Quý Hoài không hiểu lắm, nhưng trên người Giang Tử Mặc bỗng dâng lên một cảm giác bi thương nặng nề khiến người ta không thể thở nổi.

    Đến tận khi Giang Tử Mặc ăn xong cả miếng bánh, Quý Hoài vẫn thất thần không nói nên lời.

    Chương 45: Em sẽ đạt hạng nhất

    Ngày hôm sau, Quý Hoài vào lớp học dưới ánh mắt kỳ dị của bạn cùng lớp. Không giống như ánh nhìn đánh giá học sinh mới ngày đầu tiên, hôm nay ánh mắt của chúng phức tạp hơn, có kinh ngạc, có khinh thường, có lạnh lùng, gì cũng có.

    Quý Hoài hơi sững sờ, nháy mắt đã hiểu ngay.

    Cậu ngồi vào chỗ của mình, lấy ra hai đề thi lớp 10 và 11 mà Lục Thất tìm cho cậu, thử làm để tìm cảm giác.

    Sau khi chuông vào lớp reo lên, những ánh mắt đánh giá dò xét xung quanh mới thu lại. Giáo viên chủ nhiệm đứng cạnh nhìn cậu một lúc lâu, không nói gì, sau đó xoay người ra khỏi lớp. Tiết một là tiết Anh, vãn là cô giáo nghiêm khắc ngày hôm qua tới dạy, vừa lên lớp cô giáo liền buông giáo án quét mắt nhìn cả lớp ngồi dưới, nói: “Tôi nghe nói lớp ta có học sinh muốn nhảy lên học lớp 11. Đứng ra cho tôi xem em nào là viên ngọc trai bị vùi lấp ấy.”

    Cả lớp cúi đầu cười trộm, ánh mắt nhìn về phía Quý Hoài.

    “Cười cái gì mà cười, cảm thấy rất là vinh dự đúng không, có bản lĩnh thì thi đại học ngay bây giờ đi, tôi nhất định không ngăn cản các cô các cậu.” Cô giáo quát một tiếng, phía dưới im bặt.

    “Sao nào, không dám đứng ra phải không? Trường học chúng ta không thiếu thiên tài, nhưng lần đầu tiên tôi nghe có học sinh muốn nhảy từ lớp 8 lên 11, không cần thi cấp 3 luôn đấy phải không?”

    Quý Hoài buông bút nhìn tờ đề toán hình đã giải một nửa, bất đắc dĩ thở dài một hơi, đứng lên.

    Cô giáo thấy cậu, cười lạnh: “Ngày hôm qua vừa tới trường báo danh, hôm nay đã muốn nhảy lớp, lại còn muốn vượt những ba lớp. Quý Hoài đúng không, tôi nghe nói trước kia em học cấp 1 cấp 2 ở huyện Vĩnh Xương* thành phố Y, nước ta bây giờ một cái trường làng trên núi cũng có thể dạy ra thiên tài rồi?”

    Trong lớp lại rộ lên tiếng cười, mấy tên nghịch ngợm hiếu động còn cười thành tiếng rõ to, nhưng cô giáo cũng chẳng thèm nhắc.

    Quý Hoài nghi ngờ cô giáo này với giáo viên chủ nhiệm khối cấp 3 hôm qua là người một nhà, diện mạo có tướng phu thê, ngay cả thái độ nói chuyện cũng như từ một lò đúc ra.

    “Thưa cô, nửa tháng sau là thi giữa kỳ, lúc đó em sẽ tham gia kỳ thi liên trường và giành hạng nhất.”
    Lời này vừa nói ra, cả lớp cười rầm rầm, bọn trẻ nhìn cậu với ánh mắt như nhìn một thằng thần kinh.

    “Thật là tự cao tự đại!” Cô giáo cười lạnh một tiếng.

    Sau tiết này, tin tức về một học sinh mới lớp 8-1 muốn giành top 1 kỳ thi toàn thành phố đã lan ra khắp nơi, đâu đâu cũng vang lên tiếng cười nhạo. Học sinh túm năm tụm ba thành từng đám, muốn xem tên óc chó nào đã phát ngôn câu đó.

    Quý • óc chó • Hoài vẫn rất bình thản, tranh thủ chút thời gian giữa giờ làm hết nửa đề còn lại.

    Đời trước, trừ việc ở Hoa gia cậu vẫn bị ức hiếp thì thành tích ở trường của cậu vẫn rất xuất sắc, ở Hoa gia, cậu như bị gông cùm xiềng xích trói buộc. Lúc bấy giờ cậu không tin vào bản thân, luôn hoài nghi chính mình, cho dù cậu có đứng nhất trường thì cậu vẫn rất tự ti khi ở Hoa gia.

    Nhưng đời này lại một lần nữa tới trường, cậu đã thoát khỏi Hoa gia rồi, lòng cậu thấy thoải mái hơn nhiều. Cậu tự tin trở lại, cho nên khi cậu nói ra câu ấy không phải là tự cao tự đại, mà là cậu thật sự cảm thấy mình có thể làm được.

    Đời trước, cậu đánh bại tất cả đám thiên tài trong trung học Nhạc Vinh, ngồi vững vàng ở vị trí thứ nhất, chỉ cần cậu còn ở đó, người khác có ghen tỵ nghiến răng nghiến lợi thế nào thì cũng đừng hòng lấy hạng nhất.

    Bây giờ chẳng qua chỉ là lấy hạng nhất một lần nữa, với cậu mà nói, chính là lặp lại con đường đã từng đi qua. Huống chi ở đời trước về sau cậu tiến rất xa, nếu không có chuyện bất ngờ cuối cùng kia, cậu đã tiếp tục đập cánh tung bay rồi.

    Nhưng tất cả mọi người đều không nghĩ vậy, bọn họ mỉa mai châm biếm, chờ xem kịch vui.

    Chuyện này không chỉ đồn đại trong phạm vi khối cấp 2 mà còn truyền đến tai khối cấp 3, làm cho đám thiên tài cực kỳ khó chịu, muốn tới chỉnh đốn tên học sinh ngu ngốc kiêu căng kia.

    Tan học, Quý Hoài bị người chặn đường, cầm đầu là Hoa Cẩm Tú.

    Hoa Cẩm Tú còn kinh ngạc hơn cả cậu, khiếp sợ kêu to: “Thật sự là mày sao! Thế mà lại là mày thật à!”

    “Vì sao không thể là tôi?” Quý Hoài xốc cặp sách, thản nhiên nói.

    “Sao ông nội lại cho mày đi học? Mà đây còn là trung học Nhạc Vinh, dù là ông nội thì cũng không giúp mày vào đây được!”

    Quý Hoài ngẩn ra, chú Mặc nói sắp xếp là sắp xếp xong ngay, cậu còn nghĩ là nhờ Hoa gia, hóa ra không phải?

    “Còn chuyện gì không?” Quý Hoài không nghĩ nhiều nữa, cậu không có thì giờ xàm với bọn họ, giờ cậu chỉ muốn về.

    “Quý Hoài! Bây giờ tao biết đó là mày rồi, tao làm chị cũng phải khuyên mày một câu, nhảy lớp không phải chuyện đùa, trung học Nhạc Vinh toàn là thiên tài, thằng nhà quê như mày không có cửa đâu!”

    Quý Hoài thâm sâu liếc cô ta một cái, cười nói: “Chuyện nhảy lớp này tôi chắc kèo rồi, chờ tháng sau tôi sẽ cùng tuổi với chị.”

    Hoa Cẩm Tú bị khí thế tự tin của Quý Hoài làm cho hoảng sợ,chờ cô ta phản ứng lại, bộ mặt vặn vẹo, “Chỉ dựa vào mày sao có thể chứ.” Thằng hai lúa từ quê lên mà lại tơ tưởng một bước lên trời, nằm mơ.

    Quý Hoài không nhiều lời nữa, xoay người bước đi. Phía sau Hoa Cẩm Tú có vài thành phần bất hảo muốn đập nhau luôn, nhưng nhất thời lại do dự, để Quý Hoài đi.

    “Thật sự đây là thằng nhãi con riêng từ quê lên? Trong không giống…” Một tên con trai phía sau Hoa Cẩm Tú đột nhiên nói.

    “Sao lại không giống, nó giống hệt bà mẹ vô giáo dục của nó, còn mơ tưởng học cùng lớp với tôi, để tôi chống mắt lên xem kết quả thi của nó thế nào, đừng để đến lúc đấy ngay cả điểm chuẩn cũng không đạt.”

    Tên con trai khi nãy nhập bọn với Hoa Cẩm Tú ở trên đường, đi theo muốn xun xoe lấy lòng. Nhưng khi cậu ta nhìn bóng lưng gầy guộc của Quý Hoài, cậu ta lại thấy được một sự tự tin lạ thường do bị ép mà thành.

    Cậu ta cũng không ngu, muốn nói rằng Quý Hoài không như Hoa Cẩm Tú nghĩ đâu, nhưng cậu ta sợ không dám nói.

    Chương 46: Kỳ thi

    Mỗi ngày, Quý Hoài đều đặn tới trường rồi tan học, cả ngày ngồi một chỗ giải đề, quy luật tới mức làm cho những người muốn xem trò vui của cậu cảm thấy nhàm chán. Bọn họ ác ý nghĩ, thiên tài không phải là cứ học liều chết một hai ngày là thành, chuyện Quý Hoài muốn giành hạng nhất còn hão huyền hơn cả nằm mơ.

    Nhưng Quý Hoài hoàn toàn không bị ảnh hưởng, cậu chìm trong thế giới của chính mình, ngồi xuống là học cả ngày. Khối cấp 3 của trung học Nhạc Vinh, dù là lớp 11 thì cũng đã phải học một chút kiến thức lớp 12 rồi, huống hồ còn học các loại đề mở rộng, trường học bình thường không thể sánh kịp.

    Học sinh bình thường nhất tốt nghiệp từ Nhạc Vinh cũng đã có thể vào một trường trọng điểm, nói gì tới đám thiên tài biến thái, bọn họ dễ dàng giành được offer của các ngôi trường quốc tế nổi tiếng, việc này không thể thực hiện trong ngày một ngày hai, mà là kết quả của một quá trình học tập hệ thống bài bản cao cấp từ nhỏ tới, khiến bọn họ quen với sự ưu tú.

    Tại ngôi trường này, chuyện Quý Hoài muốn nhảy lên lớp 11 đã động vào vảy ngược của đám thiên tài kia, đối với lời nói huênh hoang khoác lác của Quý Hoài, bọn họ khinh thường, tỏ vẻ nhạo báng.

    Đời trước Quý Hoài đã nắm vững tất cả những kiến thức này rồi, hiện giờ giải đề chỉ để ôn tập lại cho quen, cậu chưa bao giờ làm chuyện không nắm chắc, cho nên cậu đã làm là chỉ có tốt.

    Sau khi Quý Hoài nói muốn đạt hạng nhất, cậu xin một căn phòng để tiện buổi tối ngồi học.

    Giang Tử Mặc nhìn chằm chằm cậu không nói lời nào, Quý Hoài nghĩ hắn sẽ không đồng ý, nào ngờ cuối cùng Giang Tử Mặc lại đáp ứng. Quý Hoài thở phào nhẹ nhõm, nếu cậu còn tiếp tục ngủ cùng chú Mặc thì chắc chắn sẽ xảy ra chuyện, cậu cảm giác được điều đó.

    Hôm đó, Giang Tử Mặc nằm trên giường rất lâu vẫn không ngủ được, hai đêm nay hắn đều thế. Trằn trọc quằn quại cả đêm, luôn bị sực tỉnh, ban đêm lúc ngủ tay chân đều lạnh toát.

    Sau khi hắn vào Hoa gia, mỗi ngày đều như vậy, cả đêm không ngủ vẫn không thấy làm sao cả. Nhưng bây giờ đứa nhỏ ấm áp mà hằng đêm hắn ôm ngủ chạy mất rồi, hắn không sao thích ứng nổi.

    Quả nhiên con người không được sống quá thoải mái, một khi hưởng thụ sự thoải mái rồi sẽ rất khó từ bỏ.

    Giang Tử Mặc xuống giường xỏ dép đi ra khỏi phòng, tới trước cửa phòng Quý Hoài, hắn gõ cửa.

    Từ khổ tới sướng thì dễ, sướng rồi về khổ mới khó, các cụ nói cấm có sai, Giang Tử Mặc bởi vì hiểu được đạo lý này nên mới càng không muốn phải ôm chăn lạnh ngủ một mình khi đã được hưởng thụ sự ấm áp.

    Cho nên hắn không do dự gì hết, đẩy cửa phòng Quý Hoài đi vào.

    Quý Hoài đang ghé vào bàn mà ngủ, vài tờ đề thi bày bừa trên bàn, hắn quét mắt nhìn một chút là biết đó là những đề thi hắn bảo Lục Thất đi tìm, đó là tài liệu nội bộ của trung học Nhạc Vinh bao năm nay, còn có một số đề thi do các học giả có tiếng soạn ra.

    Giang Tử Mặc không nhìn nhiều, hắn cũng không muốn phá hư sự ngạc nhiên, hắn muốn đợi tới khi thằng nhóc đạt hạng nhất quay về, mới vờ giật mình kinh ngạc khen ngợi mấy câu, còn có thể xoa đầu, thưởng cái gì đó.

    Nhưng, Giang Tử Mặc thoáng nhìn đồng hồ, sắp 2 giờ sáng rồi.

    Dưới ánh đèn bàn, Quý Tiểu Hoài vùi mặt vào trong cánh tay, ngủ rất say. Mấy hôm nay, đèn trong phòng toàn bật tới sau 2 giờ sáng, cho dù Giang Tử Mặc rất muốn túm thằng nhóc về ổ chăn của mình, nhưng cuối cùng hắn không làm vậy.

    Thằng nhóc đang phấn đấu vì mục tiêu, điều đó khiến hắn thấy mê mẩn, hắn không đành lòng đánh gãy sự nghiêm túc đến say lòng người này.

    Giang Tử Mặc cong lưng ôm người vào trong ngực, nhẹ nhàng bế cậu đặt lên giường, kéo chăn đắp kín. Sau đó hắn tắt đèn, xoay người đi ra ngoài.

    Hôm sau Quý Hoài tỉnh lại, còn mơ mơ màng màng tưởng hôm qua mình tự trèo lên giường. Nhưng cậu thấy hơi kỳ quái, cậu nhớ mình mệt muốn chết, định úp mặt nghỉ một lát, chẳng lẽ cậu lại bổ thẳng lên giường?

    Mỗi ngày Lục Thất đều đưa cậu đi học, thỉnh thoảng Giang Tử Mặc cũng sẽ cùng đi, cho tới giờ chưa từng hỏi cậu về chuyện trong trường, như là không hề lo lắng. Ngay cả Lục Thất còn hỏi cậu bao nhiêu thứ cơ mà.

    Nửa tháng thoáng cái trôi qua.

    Gần sát giờ thi, Giang Tử Mặc vì bận việc nên không đi cùng Quý Hoài, Quý Hoài cũng không để tâm. Lúc xe chậm rãi chạy tới trường học, Lục Thất quay đầu ra ghế sau nhìn cậu, muốn nói lại thôi.

    Quý Hoài thấy anh cứ lần lữa mãi thì không chịu nổi, bất đắc dĩ hỏi: “Anh Lục, có chuyện gì anh cứ nói đi.”

    “Cũng không có gì, chỉ là… cuộc thi lần này cậu đừng căng thẳng, cứ thi hết sức, anh Lục tin tưởng cậu.” Lục Thất cười ha ha muốn giảm bớt sự căng thẳng trước thi cho Quý Hoài.

    “Em không căng thẳng.”

    “Thi không tốt thì thôi, nếu muốn học lớp 11 cũng không cần thông qua cuộc thi này, cứ để thiếu gia sắp xếp cho cậu là được, cậu đừng thấy áp lực quá…”

    Lục Thất cứ tiếp tục lải nhải, Quý Hoài nhướn mi, kinh dị nghe Lục Thất nói.

    Cậu chờ Lục Thất nói xong mới hỏi: “Vậy nếu em thi không tốt, có thể xin chú Mặc nâng em lên lớp 11 luôn không? Sẽ không làm chú ấy khó xử chứ?”

    “Không đâu, chỉ là một cuộc điện thoại mà thôi. Cậu đừng lo lắng, cứ xem như chúng ta đi chơi hai ngày đi, chúng ta có ô dù, không cần phải liều mạng.” Lục Thất nói xong lại thấy hơi sai sai, vội vàng bổ sung, “Hoài thiếu gia, không phải là anh không tin cậu, chỉ là thấy cậu vất vả bao nhiêu ngày, đêm nào cũng học tới tận khuya, thiếu gia và cả anh nhìn mà xót lòng. Nếu thiếu gia đã nhận cậu rồi, đương nhiên không muốn cậu phải chịu khổ.”

    Quý Hoài vốn còn đang suy nghĩ chuyện “một cuộc điện thoại mà thôi” là như thế nào, nghe thấy Lục Thất nói tới thiếu gia, trong lòng dần dâng lên cảm giác ấm áp, đột nhiên nhớ tới chú Mặc, nào còn nhớ tới chuyện đang suy nghĩ khi nãy.

    Lục Thất động viên cậu suốt quãng đường, lúc xuống xe còn bồi thêm một câu, “Cố lên!”

    Quý Hoài mỉm cười bước vào trường, tìm phòng thi của mình.

    Vị trí phòng thi của Nhạc Vinh sẽ căn cứ vào xếp hạng thành tích, bắt đầu từ hạng nhất xếp xuống, mỗi phòng thi có 30 người. Mà Quý Hoài ngồi ở phòng thi thứ nhất, cũng chính là phòng thi có học sinh có thành tích tốt nhất, tập hợp những người ưu tú nhất khối 11.

    Lúc Quý Hoài đi vào đã thu hút sự chú ý của phần đông, cậu ngồi ở vị trí cuối phòng thi, từ lúc đi từ cửa vào đã bị người ta nhìn theo suốt dọc đường.

    “Phòng thi sắp xếp thế này, chậc chậc, chắc là cố ý.” Chưa bắt đầu vào thi, mấy học sinh trông có vẻ quen nhau chụm lại, nhìn Quý Hoài với vẻ cười cợt.

    “Chắc chắn là cố ý chứ gì nữa, nó mà cũng có thể ngồi phòng thứ nhất sao, tao cá là ý của thầy Trương, chắc là thầy muốn cho nó thấy sự cách biệt như trời với đất giữa thiên tài và kẻ ngu, ha ha ha.”

    “Mày đoán xem nó có nộp bài đầu tiên không? Nộp giấy trắng ấy.”

    “Có thể lắm, hay là mình đánh cược đi, tao đoán nó sẽ nộp đầu tiên, bởi vì dù sao cũng không biết làm, ở lại làm gì, bẩn cả ghế.”

    “Ha ha ha, nói không chừng người ta muốn làm người ra về đầu tiên của phòng thi thì sao?”

    Quý Hoài không quan tâm, chờ phát đề thi. Những giọng nói ấy chui vào tai cậu rồi lại lọt ra, không hề để lại chút gì.

    Giám thị là thầy giáo chủ nhiệm khối cấp 3 Trương Vỹ Ý và một giáo viên khác cũng thuộc khối cấp 3, lúc đề thi được phát tới chỗ Quý Hoài, gã hừ lạnh, “Không thi được thì đừng miễn cưỡng, giờ về vẫn kịp đấy.”

    Quý Hoài thản nhiên nhìn một cái, không nói gì, trực tiếp lấy đề thi, tỉ mẩn viết tên chính mình vào khung tên: Quý Hoài.

    Trương Vỹ Ý thâm sâu nhìn cậu một cái, sau đó xoay người đi không chú ý nữa.

    Kẻ ngông cuồng tự đại sẽ bị nghiệp quật ngay thôi, gã chỉ cần chờ là được. Gã nghĩ như vậy, từ đầu tới cuối không liếc mắt nhìn Quý Hoài.

    Môn thi đầu tiên là ngữ văn, môn này ngoại trừ kiến thức cơ bản thì còn cần phải linh hoạt xử lý tùy theo đề ra, Quý Hoài làm hết trắc nghiệm rồi, viết tự luận cũng rất trôi chảy. Cậu rà soát lại một lần, cảm thấy không cần bổ sung gì nữa mới dừng bút.

    Chuông hết giờ chưa vang lên, người xung quanh len lén nhìn cậu bàn tán, theo khẩu hình miệng có thể đoán được là: “Tao đã nói mà, nó chắc chắn sẽ nộp bài đầu tiên.”

    Đồng bọn lặng lẽ đồng tình với cậu ta, hai tên hiểu ý nhau, thoáng nở cụ cười.

    Quý Hoài nghĩ, không biết buổi trưa chú Mặc có tới đưa cơm không, nếu mà tới thì hẳn là sẽ chờ cậu ở bên ngoài, cậu vẫn là nên đi ra ngoài trước chờ hắn. Thế là Quý Hoài đứng dậy, trở thành người đầu tiên nộp bài, lúc cậu đi ra cửa thoáng nghe thấy tiếng cười.

    Cậu không quan tâm, đi thẳng ra cửa, quả nhiên chỉ chờ một lát đã thấy Lục Thất lái xe đến, Quý Hoài phấn khích mở cửa sau, lại phát hiện ra ghế sau trống không.

    Lục Thất thấy vẻ mặt thất vọng của cậu liền giải thích: “Sáng nay thiếu gia có việc ra ngoài, bảo anh tới đưa cơm trưa cho cậu.”

    Quý Hoài gật đầu, cơm nước xong lại về trường.

    Tới buổi thi chiều, Quý Hoài mới chú ý trong phòng thi còn có Hoa Cẩm Tú, cô ta ngồi cuối cùng hàng một, cũng chính là hạng tám toàn khối. Ở Nhạc Vinh, thành tích này coi như khá, ra bên ngoài thì lại thành nổi bật.

    Hoa Cẩm Tú cảm giác được tầm mắt Quý Hoài, liền ngẩng đầu trừng lại. Quý Hoài cười, thu lại ánh mắt. Hoa Cẩm Tú cũng lạnh lùng cười một tiếng, xoay đầu về.

    Chiều nay thi toán, Quý Hoài làm nhanh như gió, nửa giờ đã làm xong, có mấy câu đã vượt quá phạm vi kiến thức cấp 3, đây cũng là chỗ khó nhằn của kỳ thi liên trường. Nhưng đời trước Quý Hoài đã học mấy thứ này ở đại học rồi, chỉ cần nhớ lại một chút liền viết lời giải ra.

    Lúc này cậu vẫn là người đầu tiên nộp bài, bài thi sạch sẽ, chữ viết ngay ngắn. Kỳ thi sáng nay, Trương Vỹ Ý không nhìn thấy bài của Quý Hoài, giờ thấy bài thi của cậu đặt trên bục giảng, hắn cười nhạo tính đi liếc một cái coi sao, đột nhiên sững cả người.

    “Đứa nhỏ này thật sự mới lớp 8 sao?” Vị giám thị thứ hai là giáo viên vật lý khối cấp 3, làm người khiêm tốn, không hề lên mặt. Ông có nghe chuyện Quý Hoài muốn nhảy lớp nhưng cũng không để ý mấy, giờ nhìn thấy bài thi ngay ngắn sạch sẽ của Quý Hoài, liền tán thưởng hỏi một câu.

    Trương Vỹ Ý đoạt lấy bài thi, nhìn từ đầu tới cuối. Trước kia gã ra sức nghiên cứu toán học, nắm chắc kiến thức trong đề thi rõ như lòng bàn tay, gã cũng biết đáp án chính xác, cho nên khi nhìn thấy bài thi có lời giải cực kỳ tiêu chuẩn này, gã kinh sợ.

    Một bài thi xuất sắc thế này, sao có thể là của Quý Hoài?

    Gã rà soát lại vài lần cũng không bới móc ra chỗ sai nào, thậm chí còn thấy phương pháp giải đề này có chút độc đáo mới mẻ, ngay cả gã cũng chưa nghĩ ra cách giải này.

    Nhất thời, gã thấy mặt mình bốc hỏa, sắc mặt thay đổi liên tục, cuối cùng phải kiềm chế lắm mới không xé toang bài thi trước mặt mọi người.

    “Mày nhìn mặt thầy Trương lúc ấy, tức giận thành như vậy, chắc chắn bài của Quý Hoài như một bãi rác tắc bồn cầu, ha ha, cũng tội cho thầy Trương phải nhìn một bài thi như thế.” Mấy tên nam sinh thi xong liền tụm lại vừa cười cợt vừa nói.

    “Thầy Trương vất vả rồi ha ha.”

    Không ai ngờ rằng, hai ngày sau lúc thành tích được công bố ra, bọn họ tự vả mặt đau biết mấy.

    Chương 47: Sửa sinh nhật

    Hôm đó Quý Hoài thi rất thuận lợi, thi xong, cậu không hề đặt nặng chuyện điểm số. Lúc về đến nhà không thấy Giang Tử Mặc đâu, cậu liền ăn cơm trước.

    Cơm nước xong, cậu ngồi trên sofa xem TV, gần 10 giờ Giang Tử Mặc mới về. Đêm mùa thu se lạnh, Giang Tử Mặc từ ngoài đi vào, sắc mặt xanh trắng, đuôi lông mày mang theo một chút lạnh lẽo.

    Nhưng lúc nhìn thấy Quý Hoài, lạnh lẽo trên mặt dần tan biến, trở nên ấp áp hơn rất nhiều.

    “Chú Mặc.”

    Giang Tử Mặc cởi áo khoác vắt trên thành ghế, sau đó ngồi xuống bên cạnh cậu, “Ăn cơm chưa?”

    “Rồi ạ, chú ăn chưa?”

    “Chưa ăn.”

    “Vậy…”

    Giang Tử Mặc không thích người khác ở trong địa bàn của mình, bởi vậy cô giúp việc rất là thức thời, làm cơm xong là đi ngay, cho nên lúc này nồi niêu xoong chảo trong bếp đã nguội lạnh, Quý Hoài thử hỏi: “Vậy cháu nấu mì cho chú được không?”

    “Hả?” Giang Tử Mặc nhướn mày kinh ngạc.

    Quý Hoài cười cười, xỏ dép chạy vào phòng bếp. Nguyên liệu nấu ăn có sẵn, rau thịt đầy tủ lạnh, nhưng Quý Hoài chỉ biết nấu mì thôi, đời trước mỗi lần ăn cơm cậu đều ăn cho qua bữa, cho nên cũng chỉ biết nấu mì rau.

    Trình độ nấu ăn của cậu cũng chỉ dừng lại ở việc cho mì vào nồi rồi cho tiếp vài cọng rau. Đời trước cậu sống một mình, không biết đã ăn bao nhiêu lần món này, đây là lần đầu nấu cho người khác ăn. Lúc này cậu nấu có tâm hơn một chút, đứng canh nồi sợ đun quá lửa.

    Cũng may là thành phẩm không đến nỗi nào, trông có vẻ ăn được.

    Giang Tử Mặc ngồi xuống, nhìn nhìn một lúc mới động đũa, nhưng cũng không ăn mấy miếng đã ngừng lại.

    “Không ngon sao?”

    Giang Tử Mặc gật gật đầu, vô tình đáp: “Không ngon.”

    Quý Hoài chán nản cúi đầu. Giang Tử Mặc không nhịn được, khóe miệng giương lên.

    “Thi xong rồi, nên chuyển về rồi chứ?”

    “Á? Cháu ở ngay sát vách mà có xa xôi gì đâu, chuyển làm gì.”

    Giang Tử Mặc như cười như không, nhìn cậu, đôi mắt sâu thẳm ẩn chứa ý cười, Quý Hoài tránh né không nhìn, nhưng rồi lại không nhịn được đảo mắt trở về.

    Chú Mặc lúc cười, thật sự vô cùng vô cùng đẹp trai.

    “Vậy… chuyển về cũng được.” Quý Hoài xấu hổ đỏ mặt. Cậu cũng cảm thấy mình đồng ý hơi nhanh, cứ như không chờ nổi ấy.
    “Lại đây cho chú ôm một cái.” Giang Tử Mặc mỉm cười nói.

    Quý Hoài cắn môi, hàng mi dài khẽ run lên, ghé sát vào Giang Tử Mặc. Giang Tử Mặc ôm cậu vào lồng ngực, hơi thở ngây ngô sạch sẽ của thiếu niên lập tức tràn ra.

    Giang Tử Mặc ôm Quý Hoài đặt lên đùi mình, bàn tay ấn đầu Quý Hoài, hôn lên. Môi của thiếu niên rất mềm, hơi khều một chút liền mở miệng ra.

    Giang Tử Mặc nhìn khuôn mặt đỏ ửng nhắm tịt mắt của Quý Hoài, mắt hắn hiện lên ý cười. Quý Hoài nhắm mắt cho nên cậu không biết bây giờ Giang Tử Mặc đang đẹp trai dịu dàng đến nhường nào, khóe mắt đuôi mày như tản ra một tia nắng ấm áp hiếm hoi của buổi chiều đông, lại giống như ngọn cỏ đầu tiên đâm chồi nảy lộc khi tiết trời chớm sang xuân.

    Giang Tử Mặc cô đơn nhiều năm như vậy, lần đầu tiên thật lòng thật dạ mà cười.

    Bởi vì thiếu niên đang nằm trong lồng ngực của hắn.

    Bởi vì nhiệt độ đang kề sát thân thể hắn.

    Làm cho tay hắn, chân hắn, và cả con tim cũng dần dần được sưởi ấm.

    Chấm dứt nụ hôn, Quý Hoài cúi đầu tựa vào vai Giang Tử Mặc mà thở, trên mặt vẫn còn độ nóng chưa tan, cho nên cậu không muốn ngẩng đầu lên.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Giang Tử Mặc ôm cậu, thấp giọng hỏi: “Quý Tiểu Hoài, chừng nào tới sinh nhật?”

    “Ứm? Tháng 4 năm sau. Bà nội nhặt được cháu vào mùa xuân, lúc đó cháu khoảng chừng 5-6 tháng tuổi, bà bảo, ý nghĩa của mùa xuân đẹp lắm, cho nên sinh nhật của cháu là vào mùa xuân.”

    “Nói như vậy có nghĩa là sinh nhật thực sự của cháu là khoảng tháng 11 hoặc 12.”

    “Dạ.” Quý Hoài gật đầu.

    “Vậy về sau sửa lại sinh nhật đi, đổi về tháng 11, à không được, tháng 11 không có ngày nào tốt, vậy thì tháng 12 đi. 22 tháng 12, 24, 25, thôi 24 nhé, về sau sinh nhật của cháu sẽ là 24 tháng 12. Đúng đêm giáng sinh.”

    “Sao lại phải sửa sinh nhật?” Quý Hoài ngẩng đầu, khó hiểu nhìn hắn.

    “Không phải là sửa, mà là quay về sinh nhật thực sự thôi.”

    “Nhưng cháu cũng có thật sự sinh ngày 24 tháng 12 đâu?”

    “Thật, từ bây giờ trở đi là thật.”

    Quý Hoài chẳng hiểu ra sao, không rõ chú Mặc muốn gì, mà chú Mặc cũng không có ý định giải thích. Buổi tối lúc đi ngủ, Quý Hoài thật sự tò mò không nhịn được, chú Mặc thì đã sớm nhắm mắt, còn cậu thì hay rồi, không ngủ được.

    Cậu lật tới lật lui, chăn bị cọ tụt xuống bả vai.

    “Quý Tiểu Hoài, có chịu đi ngủ hay không?” Giang Tử Mặc mắt cũng chưa mở, nạt cậu một câu.

    “Dạ…” Quý Hoài bất động, nhưng chốc lát sau cậu lại trở mình một cái nữa, đưa lưng về phía Giang Tử Mặc.

    Cậu lật tới lật lui nên hơi nóng, liền kéo chăn xuống, kéo tới ngực mới thấy thoải mái một chút. Cậu vừa mới kéo chăn xong thì thấy chú Mặc phía sau đã nhổm dậy.

    “Ấy, sao chú….. Á….” Quý Hoài vừa quay đầu liền bị đè thẳng xuống, hai tay bị đặt bên gối.

    “Quý Tiểu Hoài, biết vì sao mà phải đổi sinh nhật về 24 tháng 12 không?” Giang Tử Mặc từ trên nhìn xuống Quý Hoài, ánh mắt ngày càng sâu thẳm, “Bởi vì nếu tháng 4 năm sau cháu sinh nhật 17 tuổi, vậy tháng 4 năm sau nữa mới sinh nhật 18 tuổi. Chú chờ không nổi, Quý Tiểu Hoài.”

    Quý Hoài nháy mắt hiểu ra, cậu hiểu ra rồi, mặt liền đỏ lựng. Cậu có thể cảm giác được cái thứ kia của chú Mặc đang dán vào mình thật sự là chờ không nổi như thế nào.

    “Quý Tiểu Hoài, trước khi thành niên, buổi tối đừng có động đậy ngó ngoáy trên giường, hiểu ý chú không?”

    “Hiểu… hiểu ạ.” Quý Hoài đỏ mặt gật đầu.

    “Vậy đêm nay có thích động đậy nữa không? Hửm?”

    Quý Hoài bất đắc dĩ khẳng định lại môt lần: “Cháu không động đậy nữa đâu, cháu hứa đấy!”

    “Được.” Giang Tử Mặc cúi đầu cười, sau đó nâng người cậu lên, hung hăng bắt nạt một chút.

    Quý Hoài chịu không nổi, muốn giãy một chút lại bị Giang Tử Mặc nạt: “Chú nói thế nào, không cho động đậy.”

    “Cháu…” Quý Hoài cắn môi, mặt đỏ như cà chua chín.

    Cậu nghe lời chú Mặc, không động đậy nữa, nhưng lúc kết thúc, đùi cậu hơi nóng rát, hai cánh tay vì duy trì một tư thế quá lâu nên bắt đầu run lên.

    Quý Hoài mím môi, xoay lưng về phía Giang Tử Mặc, không nhúc nhích.

    Giang Tử Mặc biết mình bắt nạt quá tay rồi, liền từ phía sau hôn lên hõm vai cậu, Quý Hoài thấy nhột, xoay đầu đẩy hắn.

    “Chú Mặc!”

    “Hửm?” Giang Tử Mặc bây giờ vô cùng thoải mái, trên mặt tràn đầy ý cười.

    Quý Hoài muốn mắng một câu đồ lưu manh, nhưng lại xấu hổ không nói thành lời, căm giận nói: “Ngủ! Ngày mai cháu còn phải đi học.”

    “Cháu ngủ là việc của cháu, sờ là việc của chú.”

    Quý Hoài lại xoay lưng qua, tức giận nhắm mắt lại, cậu nghĩ mình sẽ không ngủ nổi nếu chú Mặc cứ động chân động tay như thế, thực tế thì chẳng mấy chốc cậu đã chìm vào giấc ngủ.

    Sau khi ngủ, cậu dần nhích về phía sau, khóe miệng khẽ cong lên.

    Có lẽ đêm nay là một đêm không mộng mị, hoặc cũng có thể cậu đang mơ một giấc mơ ngọt ngào.

    Chương 48: Thành tích

    Thứ hai đi học trở lại, Lục Thất vẫn đưa Quý Hoài tới trường. Lúc ở trên xe, Lục Thất nghi hoặc hỏi: “Hoài thiếu gia cãi nhau với thiếu gia sao?”

    “Không có.” Quý Hoài hồi thần.

    Lục Thất nghĩ ngợi, lại nói: “Tính thiếu gia không tốt, nếu cậu ấy có tức giận với cậu thì cậu cũng đừng để bụng.”

    Quý Hoài gật gật đầu, Lục Thất nói thế làm cậu hơi ngượng. Không phải cậu cãi nhau với chú Mặc, mà là tối qua làm hơi thái quá, sáng nay cậu ngượng không dám nhìn mặt chú Mặc. Cho đến khi đeo cặp đi ra khỏi biệt thự, thoát khỏi tầm mắt chú Mặc, cậu mới thở phào một hơi.

    Cậu khẽ đung đưa chân, cảm giác nóng bỏng dường như vẫn còn ở nơi đó, khiến cậu theo bản năng đặt tay lên đùi.

    “Ài, trước đây thiếu gia không như vậy đâu, mấy năm gần đây tính khí ngày càng tệ.” Lục Thất thở dài.

    Quý Hoài hơi sững sờ, cậu không biết trước kia Giang Tử Mặc là người thế nào, nhưng có nghe đồn một chút về Giang gia, cũng nghe ngóng được một ít về Giang Tử Mặc lúc nhỏ, nhưng cũng chỉ là nghe đồn thôi, nghĩ tới đây, cậu thấy hơi xót lòng.

    Quý Hoài bỗng dưng thấy hối hận, sáng nay không nên tránh mặt chú Mặc, bây giờ cậu muốn quay về, dù bị chú Mặc bắt nạt cậu cũng chịu.

    “Hoài thiếu gia, cậu bỏ quá cho, đây là lần đầu thấy thiếu gia đối xử tốt với một người như vậy, Hoài thiếu gia, cậu là người đầu tiên đấy.”

    “Vâng.” Quý Hoài gật gật đầu.

    Giang Tử Mặc hung dữ với cậu, nhưng cậu chưa từng thật sự giận hắn. Quý Hoài thảng thốt phát hiện ra sự rung động trong lòng ngày càng mãnh liệt, ngày càng không thể khống chế.

    Cho dù là đời trước, khi đứng trước Hạ Dật cũng không có cảm giác như vậy. Cứ như cậu mơ hồ sa chân vào lưới, tới khi tỉnh lại, trái tim đã được lấp đầy. Đời trước cậu sợ chú Mặc bằng chết, không ngờ đời này lại yêu hắn.

    Giờ Quý Hoài mới nhớ ra, cậu và chú Mặc chưa từng nói với nhau chữ “yêu” này, thậm chí cả “thích” cũng chưa từng nói, hai người bất tri bất giác ở bên nhau, cùng vượt qua những cảm xúc thấp thỏm không nói thành lời, cậu và chú Mặc cứ vậy mà thành người yêu.

    Á, bây giờ chú Mặc là… bạn trai của cậu nhỉ?!

    Nghĩ vậy, Quý Hoài hơi phấn khích. Hai chữ “bạn trai” này đắp lên người chú Mặc, sinh ra một cảm giác kỳ lạ. Nhưng không thể phủ nhận rằng, Giang Tử Mặc hiện tại chính là bạn trai của cậu đó!
    Cậu muốn quay về xác nhận một chút, giáp mặt hỏi cho ra nhẽ, hoặc nhờ Lục Thất hỏi cũng được. Quý Hoài nhìn thoáng Lục Thất trên ghế lái, nhanh chóng bác bỏ cái ý định này.

    Chuyện bạn trai này, mình tự vui thầm trong lòng là được rồi.

    Thứ hai đi học lại, Quý Hoài đặt cặp sách vào chỗ ngồi của mình, cậu nghĩ, chắc mình chỉ ngồi đây nhiều nhất một ngày nữa thôi, rồi cậu sẽ thu dọn đồ đạc chuyển đi. Hai ngày thứ bảy chủ nhật vừa rồi, các giáo viên bộ môn đóng cửa chấm bài, qua hai ngày sẽ có kết quả.

    Học sinh trong lớp đều vô cùng thấp thỏm bất an chờ đợi kết quả công bố, đương nhiên vẫn không quên cười nhạo Quý Hoài.

    “Sắp có điểm thi rồi, là nói thật hay bốc phét sẽ biết ngay thôi.”

    “Chỉ sợ nó bốc phét mà còn kênh kiệu, chỉ mạnh mồm nói thế thôi, lúc có điểm lại tự vả mặt, ha ha ha.”

    Tiếng chuông vào lớp vang lên, chủ nhiệm lớp 8-1 đứng ở cửa, ánh mắt phức tạp nhìn Quý Hoài, tiết tự học buổi sáng vốn nên bắt đầu từ lâu, cả lớp im lặng, tất cả đều trông ngóng chủ nhiệm đi vào công bố kết quả, nhưng chủ nhiệm lại không đi vào, đứng ngoài cửa gọi: “Quý Hoài, em ra đây một chút.”

    Lớp trưởng là học sinh cưng của giáo viên chủ nhiệm, bình thường có thể tự nhiên cười đùa mấy câu với chủ nhiệm. Lần này Quý Hoài tuyên bố muốn vượt lớp, làm cho cậu ta vô cùng khó chịu. Cậu ta là học sinh ưu tú còn chưa nhảy lớp được, huống hồ là thằng nhà quê như Quý Hoài. Cậu ta chờ xem bộ dạng Quý Hoài bị mọi người nhạo báng. Nhưng bây giờ, giáo viên chủ nhiệm không nói gì cả, chỉ gọi Quý Hoài ra ngoài, cậu ta liền khó chịu.

    “Thầy, Quý Hoài thi ra sao rồi, thầy thông báo một chút đi ạ, bọn em ai cũng rất muốn biết.”

    Chủ nhiệm lớp liếc Quý Hoài một cái, đanh giọng: “Tiết tự học sáng mà còn ồn ào cái gì, không cần xem sách sao? Đợi công bố kết quả, các cô cậu sẽ biết mình thi be bét thế nào.”

    Không hỏi được gì lại còn bị mắng, sắc mặt lớp trưởng khó coi, hung hăng lườm Quý Hoài một phát. Cậu ta không tin một thằng nhãi hai lúa từ trên núi xuống mà có thể vượt qua cậu ta, cậu ta muốn nhìn xem Quý Hoài còn kiêu căng được đến bao giờ.

    Quý Hoài đứng lên đi ra ngoài. Chủ nhiệm lớp thấy cậu không nói gì, liền bảo cậu đi theo. Chủ nhiệm dẫn cậu tới văn phòng hiệu trưởng, Quý Hoài không hề bất ngờ.

    Hiệu trưởng thấy cậu thì cười rạng rỡ: “Quý Hoài em đến rồi à, mau vào đây.”

    Lần này có mười mấy giáo viên đang ngồi trong văn phòng hiệu trưởng, trong đó còn có thư ký và thầy Trương chủ nhiệm cấp 3. Thư ký hiền hòa cười, thầy Trương thì không buồn liếc mắt nhìn cậu.

    Giữa cái bàn hội nghị dài là bài thi của cậu, có mấy thầy còn đang chụm đầu xem bài, nghe thấy giọng nói đon đả của hiệu trưởng thì mới ngẩng đầu lên. Như là trông thấy kho báu, mắt của các thầy đó lóe lên sự kinh ngạc mừng rỡ.

    Quý Hoài đứng trước mặt bọn họ, thầy chủ nhiệm 8-1 đã đi ra ngoài, ở trong toàn là các lãnh đạo cấp cao của trường, thầy nào dám ở lại góp vui.

    Huống chi Quý Hoài mới đến lớp 8-1 được nửa tháng, sắp không phải học sinh lớp thầy nữa rồi, cho nên thầy không phù hợp ở lại trong đó.

    “Quý Hoài à, em ngồi đi, các thầy cô mời em tới nói chuyện chút thôi, cứ thoải mái tự nhiên.”

    Quý Hoài ngồi xuống, cậu nhìn các giáo viên đang nồng nhiệt xem bài thi của mình, lại nhìn hiệu trưởng, nói: “Bây giờ em có thể học lớp 11 chưa ạ?”

    “Đương nhiên là được, học sinh ưu tú như em đương nhiên có thể học lớp 11, thầy xem trình độ của em thậm chí có thể học luôn lớp 12.” Dù gì thì lần này bọn họ ra đề bao quát toàn bộ kiến thức cấp 3, thậm chí có vài câu tầm đại học, cũng có một ít câu mở rộng.

    Đừng bảo bọn họ không cần thiết phải ra đề như vậy, thế là không công bằng với học sinh, hừ, những giáo viên ra đề nghĩ: Chúng tôi ra đề cho học sinh trường chúng tôi thi. Đừng nghĩ lần này thi 5 trường kết hợp, chúng tôi căn bản không chơi với trường khác.

    Bởi vậy nên đề thi rất khó, học sinh chính trường Nhạc Vinh cũng cảm thấy độ khó không thấp.

    Cho nên khi thấy Quý Hoài thi max điểm mấy môn, bọn họ mừng rỡ muốn thăng thiên. Với giáo viên ra đề, bọn họ vô cùng chờ mong các học sinh rơi vào bẫy rập mình đặt trong đề, vô cùng thích thú khi thấy học sinh vò đầu bứt tai giải đề mình ra.

    Nhưng đột nhiên lại xuất hiện một học sinh đánh bại hoàn toàn tất cả chướng ngại vật, bọn họ lại thấy rất mới lạ, muốn đến xem xem, cho nên hôm nay trong phòng mới nhiều người như vậy.

    Mà một vài vị ngồi đây là những giáo sư nhậm chức tại sở nghiên cứu, hợp tác cùng Nhạc Vinh ra đề thi, chính là để chọn ra những học sinh có thiên phú và năng lực, ấy thế mà lại tìm được thật.

    Vì vậy, hiệu trưởng lập tức đóng dấu đỏ chót, muốn lên lớp 11 sao, duyệt!

    Mấy vị giáo sư rất hài lòng, xem bài thi của Quý Hoài thêm vài lần, ai ai cũng muốn nhận Quý Hoài làm học trò. Học sinh như vậy nên vào sở nghiên cứu tiếp tục bồi dưỡng, học đại học làm gì, trường đại học tốt nhất cũng không sánh nổi với sở nghiên cứu chuyên nghiệp.

    Các giáo viên ai cũng vươn cành ô liu, nhất thời cả phòng trở nên náo nhiệt.

    Hiệu trường và thư ký cười híp cả mắt, dễ gì mà làm mấy lão già này vừa lòng, có học sinh ưu tú ở trường mình, mình cũng được thơm lây.

    Chờ đến khi bọn họ nói xong, Quý Hoài mới lắc đầu, “Em muốn tiếp tục học, về sau sẽ thi lên đại học.”

    Các giáo sư vô cùng tiếc nuối, nhưng cũng không khuyên gì nữa. Hiệu trường híp mắt, vung tay lên phân phó, “Quý Hoài, hôm nay chuyển luôn lên lớp 11 đi, vào lớp 11-1, lớp chuyên là thích hợp nhất. Thầy Trương, thầy mau sắp xếp cho học sinh.”

    Thầy Trương im lặng cả nửa ngày giờ mới đứng lên, nhìn thấy Quý Hoài, mặt gã liền tái xanh, mãi sau mới thu lại ánh nhìn, nói: “Em đi theo thầy.”

    Chương 49: Đạt hạng nhất không cần nói nhiều

    Trương Vỹ Ý đi đằng trước, cách Quý Hoài ba bước chân. Gã càng đi càng nhanh, sắc mặt ngày càng tím tái. Chuyện vừa rồi ở văn phòng hiệu trưởng làm gã tức không thở nổi, thậm chí gã nghi ngờ Quý Hoài cứ nhìn gã mà cười nhạo mỉa mai.

    Thành tích thi của Quý Hoài thật sự quá tốt, môn văn bị trừ một ít còn các môn khác đều max điểm. Điểm số này tuyệt đối có thể đứng top 1 của cả năm trường.

    Gã cảm thấy mặt như phát hỏa, trên đường gặp vài học sinh, gã đều có cảm giác chúng đang cười nhạo mình, gã không nói năng gì, đi thẳng.

    Thật ra Trương Vỹ Ý xuất thân từ một gia đình nghèo khó, gã vô cùng khinh những kẻ vào Nhạc Vinh dựa vào quan hệ. Gã vô cùng thấu hiểu những học sinh nghèo muốn trở nên nổi bật thì phải đổ mồ hôi sôi nước mắt thế nào, bây giờ học sinh ưu tú xuất thân nghèo hèn càng ngày càng ít ỏi.

    Bây giờ gã leo được đến đây, còn leo cao hơn những đứa trẻ xuất thân quyền quý, gã hãnh diện, từ đó liền cảm thấy mình tài trí hơn người.

    Cho dù có nhiều tiền hơn nữa thì đã làm sao, gã vẫn giỏi hơn, gã không kém bọn họ chỗ nào cả.

    Trong mắt hắn, Quý Hoài vào Nhạc Vinh dựa vào thủ đoạn, mặc kệ Quý Hoài có đút lót hay không, gã vẫn cứ khinh thường. Bởi vì gã là người trong sạch, có ngày hôm nay là nhờ vào chính sức mình, cho nên gã càng thêm khinh thường những người đi cửa sau như Quý Hoài.

    Nhưng thành tích của Quý Hoài lại vả thẳng vào mặt gã, khiến gã giận càng thêm giận. Nếu thật sự chỉ là một đứa trẻ từ nông thôn tự mình cố gắng đi tới vị trí này thì gã sẽ cảm thấy kính nể, nhưng nếu là nhờ có quan hệ, hừ, vậy thì sẽ làm ô uế sự trong sạch của trường học.

    Nhưng mặc cho gã nghĩ thế nào thì Quý Hoài vẫn là đạt thành tích cao. Trương Vỹ Ý đưa cậu tới lớp 11-1 rồi xoay người đi luôn. Sau đó, toàn bộ lớp 11-1 đều biết điểm thi của Quý Hoài.

    Bọn họ khiếp sợ, kinh ngạc, còn có kiêng kị. Ánh mắt mỗi người nhìn Quý Hoài đều mang suy nghĩ của riêng từng cá nhân. Lúc Hoa Cẩm Tú ngồi ở hàng ghế thứ hai nhìn thấy Quý Hoài, kinh hãi tới độ suýt cắn vỡ răng. Cô ta oán hận nhìn Quý Hoài, phẫn nộ nghĩ: Chỉ dựa vào nó, sao có thể vào lớp cô ta!

    Chủ nhiệm lớp 11-1 họ Liêu, tên đầy đủ là Liêu Minh Phong, là một giáo viên chủ nhiệm bình thường, làm việc khá là liêm minh công chính. Đời trước Quý Hoài cũng ở lớp của thầy, cho nên rất hiểu thái độ làm người của vị thầy giáo này.

    “Quý Hoài đúng không, vào đi em.” Liêu Minh Phong cười với cậu, vẫy tay.

    Quý Hoài đến bên cạnh thầy, Liêu Minh Phong quét mắt nhìn đám học sinh phía dưới, “Quý Hoài trong kỳ thi lần này đứng hạng nhất toàn thành phố, cho nên từ giờ sẽ học lớp chúng ta.”

    Giọng nói của Liêu Minh Phong mang theo một chút tự hào, dù là Nhạc Vinh thì cũng rất hiếm học sinh như vậy, có thể về lớp thầy, trở thành học sinh của thầy, thầy đương nhiên là thấy tự hào.

    Nhưng sau khi Liêu Minh Phong tự hào giới thiệu xong, bên dưới không hề có âm thanh gì cả. Có thể vào học Nhạc Vinh, không có phải có quyền thì chính là có tiền, nhưng còn một điều kiện nữa, thành tích phải tốt. Nếu thành tích không tốt, cho dù có nhiều tiền hơn nữa cũng không được vào học.

    Cho nên khi thấy xuất thân của Quý Hoài mà cũng được vào học, bọn họ đoán già đoán non, rốt cuộc là thế lực to lớn nào mà có thể bất chấp cả quy định của Nhạc Vinh. Nếu ai thân với Hoa Cẩm Tú thì sẽ biết Quý Hoài là người Hoa gia, nhưng dù là Hoa gia cũng không có năng lực lớn tới mức đánh vỡ quy tắc của Nhạc Vinh.

    Bọn họ vốn là thiên chi kiêu tử, đột nhiên bị người ta vả mặt như vậy, đoạt mất vinh quang của bọn họ, nhưng thành tích của bọn học so với Quý Hoài thì chẳng là gì, bọn họ không tránh khỏi có chút kiêng kị.

    Lúc trước nghe chuyện Quý Hoài muốn nhảy tới lớp 11, bọn họ chỉ hóng hớt một chút rồi thôi, cười nhạo vài câu là hết. Nhưng bây giờ điểm của Quý Hoài cao hơn bọn họ gần 50 điểm, 50 điểm này là điểm của câu hỏi nâng cao, rõ ràng là không cùng một đẳng cấp.

    “Quý Hoài em tự giới thiệu mình đi.”

    Quý Hoài từ trên bục giảng nhìn xuống, phòng học gần 50 người, ai cũng đang nhìn thẳng vào cậu. Quý Hoài nhìn nhìn, tự dưng thấy buồn cười, đây có tính là đang bắt nạt trẻ con không? Hình như là đúng thật nhỉ!
    “Chào các bạn, mình là Quý Hoài, về sau xin các bạn giúp đỡ nhiều.” Một câu vô cùng tiêu chuẩn, không có lời nào thái quá.

    “Cả lớp vỗ tay!” Thầy Liêu dẫn đầu vỗ tay, theo sau là vài tiếp vỗ tay lẻ tẻ vang lên.

    “Quý Hoài, em ngồi ở…” Thầy Liêu quét mắt tìm chỗ, “Ngồi chỗ trống sau hàng thứ nhất kia nhé.”

    Quý Hoài nhìn về phía chỗ trống, cậu cất bước định đi qua thì chợt nghe thấy một giọng nói mang theo ý cười: “Thầy ơi, cho bạn ấy ngồi chỗ em đi.”

    Quý Hoài quay mặt nhìn nam sinh vừa lên tiếng kia, mặt mày sáng sủa, nhưng nụ cười trên khóe miệng lại có chút gì đó rất chói mắt. Quý Hoài không quen cậu bạn này.

    Thầy Liêu nhìn Quý Hoài, lại nhìn nam sinh kia, nói: “Vậy cũng được, Quý Hoài em ngồi cạnh Tiêu Trình nhé.”

    Tiêu Trình, Quý Hoài nghĩ nghĩ, hình như cậu ta là người bên dòng họ của bác hai Tiêu Thanh Thanh, cậu đã từng thấy cậu ta trong một số bữa tiệc Hoa gia tổ chức. Quý Hoài quen biết cậu ta là bởi Hoa Cẩm Niên, Hoa Cẩm Niên không muốn chơi một mình nên dẫn theo Quý Hoài chơi cùng anh em họ bên nhà mẹ. Trong số đó, Quý Hoài khá là ấn tượng sâu với Tiêu Trình, bởi vì Quý Hoài từng bị cậu ta trêu chọc.

    Quý Hoài không nói gì, đi đến bên cạnh cậu ta ngồi xuống.

    Thầy Liêu vỗ vỗ tay, nói: “Được rồi, thi giữa kỳ đã xong, giờ chúng ta sẽ phân tích đề thi.”

    Bài thi của Quý Hoài đã bị mấy vị giáo sư kia cầm đi, lại nói, giờ cậu vẫn chưa có sách giáo khoa cấp 3, ai cũng nhìn bài thi của mình, trên bàn của cậu lại trống rỗng.

    “Tôi cho cậu mượn, cùng nhau xem.” Tiêu Trình nghiêng đầu cười nói.

    Đời trước Quý Hoài có lẽ sẽ sợ hãi trốn tránh cậu ta, nhưng đời này thì cậu đâu cần sợ những trò đùa trẻ con ấy nữa. Nghĩ tới đây, cậu sực nhớ ra, bây giờ mình giành hạng nhất rồi, lúc về có nên đòi thưởng không nhờ?

    Chú Mặc sẽ không keo kiệt thế chứ, ngay cả phần thưởng cũng không cho?

    “Ài, Quý Hoài, cậu nhìn mặt của chị cậu Hoa Cẩm Tú đi, ha ha, ba màu bảy sắc trông đẹp mặt chưa.”

    Quý Hoài theo ánh nhìn của cậu ta, nhìn về phía Hoa Cẩm Tú, quả nhiên Hoa Cẩm Tú đang cắn môi, mặt bạnh ra, nhìn chằm chằm bài thi của chính mình.

    “Trừ Quý Hoài, thành tích của các em vẫn trên đà ổn định, cho dù đề lần này hơi khó, nhưng các điểm nên lấy thì các em đều làm được hết. Ngoài ra, vẫn có học sinh phát huy chưa tốt, điểm thi không khả quan lắm, một chút điểm không nên mất thì cũng để bị mất.”

    Hoa Cẩm Tú cắn chặt môi, mắt đỏ quạch, con số 96 điểm đỏ chót trên bài thi toán như chọc thẳng vào mắt cô ta, bình thường thi toán cô ta luôn được trên 130 điểm, lần này điểm kém như vậy, lập tức rớt xuống ngoài top 30.

    Thầy Liêu vẫn say sưa phân tích đề, lúc giảng tới câu hỏi khó trong đề, thầy nhịn không được viết lời giải của Quý Hoài lên bảng.

    “Bước giải thứ ba trong đề thực ra có hơi vượt quá phạm vi kiến thức, nhưng bước thứ nhất và thứ hai thì các em vẫn có thể làm được, nhưng cách giải chúng ta từng học quá rườm rà, Quý Hoài giải đề này rất xuất sắc, cách giải rất độc đáo, các em học tập theo.” Những học sinh top đầu đều nhìn xuống bài thi của mình, lại nhìn lời giải trên bảng, đó là cách giải là bọn họ chưa bao giờ nghĩ tới, nhất thời sắc mặt thay đổi, ánh mắt phức tạp nhìn về phía Quý Hoài.

    Từ đầu tới cuối, Quý Hoài vẫn luôn giữ bình tĩnh, không bởi vì thi điểm cao mà vui mừng. Tiêu Trình thẳng thắn dò xét cậu, đáy mắt có chút gì đó hơi thay đổi.

    “Tôi khá là tò mò, sao cậu có thể đạt điểm cao như vậy. Lai lịch của cậu chúng tôi đều biết cả, cậu mới tới Hoa gia nửa năm phải không, bây giờ nghe nói…” Cậu ta thấp giọng, nhìn chằm chằm mắt Quý Hoài, “Cậu với Giang Tử Mặc ở cùng nhau, Giang Tử Mặc cái người đó, anh ta… đối xử với cậu có tốt không?”

    Quý Hoài khẽ nhíu mày, lạnh lùng nhìn Tiêu Trình.

    “Cái tên Giang Tử Mặc lạnh lùng đó sao lại coi trọng cậu nhỉ, cậu không giao dịch gì với anh ta đấy chứ?” Tiêu Trình ác ý nhìn Quý Hoài, ý tứ trong mắt không cần nói cũng hiểu.

    “Liên quan gì tới cậu.” Quý Hoài lạnh giọng, quay đầu không nhìn cậu ta nữa.

    “À.” Tiêu Trình thu lại vẻ mặt tươi cười, đáy mắt trở nên lạnh lẽo.

    Sau đó Tiêu Trình không làm phiền cậu nữa, ngày hôm nay của Quý Hoài rất an ổn, thầy Liêu phát cho cậu một bộ sách giáo khoa mới, vỗ vai cậu vài cái, rõ ràng là rất tán thưởng.

    Tuy rằng xung quanh có bao nhiêu loại ánh mắt đang nhìn, nhưng Quý Hoài vẫn cảm thấy khá thoải mái. Sống lại lần nữa, cậu không cần vội vã, cũng không cần liều mạng chứng tỏ bản thân, cho nên giờ cậu thấy rất nhẹ nhàng.

    Có thể được tới lớp học là một chuyện vô cùng hạnh phúc. Cậu rất vừa lòng với tình trạng hiện tại, làm một học sinh bình thường, học xong thì quay về nhà, trong nhà có chú Mặc, vậy là vui rồi.

    Giờ nghỉ trưa, Tiêu Trình cười hỏi cậu: “Cùng đi ăn không?”

    Quý Hoài không để tâm lắm, gật đầu, cậu đã bảo Lục Thất không cần đưa cơm mỗi ngày nữa, cậu có thể tự đi ăn. Cho nên khi Tiêu Trình rủ, cậu liền cùng đi.

    Mấy thằng bạn tốt của Tiêu Trình đều đi qua khoác vai cậu ta, “Đi đi đi, đi ăn cơm.”

    Thấy Quý Hoài cũng đi cùng, bọn họ liền đổi sắc mặt, nhưng cũng không nói gì cả, chỉ là trước đó bọn họ còn cười cợt Quý Hoài, giờ vả miệng hơi đau.

    “Ài, Quý Hoài, tôi nghe nói cậu là em trai Hoa Cẩm Tú?” Một nam sinh hoạt bát trong đám tò mò hỏi.

    Quý Hoài gật gật đầu, đây cũng không phải bí mật, cha mẹ của đám học sinh này đều có làm ăn qua lại với Hoa gia, biết được chuyện này cũng không lạ. Trong đám, có một số người Quý Hoài đã gặp trong tiệc mừng thọ của Hoa Chính Diệu, một số lại gặp trong đoàn sứ giả hộ hoa của Hoa Cẩm Tú.

    “Nhưng Hoa Cẩm Tú nói thành tích của cậu không tốt cơ mà? Từ nông thôn tới phải không? Ấy ấy, đừng nóng, tôi chỉ muốn hỏi một chút thôi, ai cũng nói vậy mà.”

    Quý Hoài nở nụ cười, cậu vốn trông rất đẹp, phong tình khi đuôi mắt cong lên lúc cười làm đám choai choai ngây cả người.

    “Uầy trông còn đẹp hơn cả Hoa nữ thần của bọn mình ý.” Nam sinh chẳng hiểu sao tự dưng đỏ mặt, thì thầm nói.

    Đồng bọn của cậu ta phản ứng lại, hung hăng đánh hội đồng cậu ta một chút. Hôm nay Quý Hoài người ta vừa mới chà đạp lên thể diện của lớp chuyên chúng ta, mày còn khen cậu ta đẹp à, thằng không biết nhục này!

    Quý Hoài mím môi cười nhạt, cả đám lôi kéo nhau xuống căng tin, ăn xong một bữa cơm, quan hệ tốt hơn rất nhiều.

    Chỉ là Tiêu Trình cứ luôn nhìn chằm chằm Quý Hoài, khi nhìn thấy Quý Hoài cứ vô ý để lộ ra phong tình, ánh mắt cậu ta trở nên thâm sâu.

    Chương 50: Chưa từng thấy ai ngu ngốc đến vậy

    Sau khi tan học, Quý Hoài đụng phải Hoa Cẩm Tú trước cửa sơn trang Hoa gia, cũng không biết vì sao hôm nay cô ta lại về nhà, bình thường toàn trọ ở trường.

    “Quý Hoài, mày đứng lại.” Hoa Cẩm Tú giận đùng đùng chạy tới, Quý Hoài không thèm nhìn cô ta, đi thẳng vào trong.

    “Quý Hoài, mày đừng tưởng mày ngon, cái hạng nhất khối của mày chắc gì đã là thật.” Hoa Cẩm Tú thấy Quý Hoài bơ cô ta, liền tức giận vươn tay ra tóm lấy Quý Hoài, Quý Hoài không đề phòng, thiếu chút nữa bị kéo ngã.

    Quý Hoài cũng hơi bực, Hoa Cẩm Tú cứ luôn gây phiền toái cho cậu, cậu không thèm chấp, cô ta lại được đằng chân lân đằng đầu.

    Ngay cả Quý Hoài cũng không biết, trước kia cậu chưa từng nghĩ tới, chỉ biết né tránh, căn bản sẽ không đối mặt với Hoa Cẩm Tú.

    “Không phải nhất khối, mà là nhất thành phố.” Quý Hoài bỏ tay Hoa Cẩm Tú ra, thản nhiên nói.

    Hoa Cẩm Tú tức giận phập phồng ngực, nghiến răng nghiến lợi nói: “Mày chẳng qua là dựa vào chú Mặc thôi, chú ấy chơi mày đủ rồi thì mày còn vốn liếng gì mà lên mặt.”

    Quý Hoài giận tái mặt, lạnh lùng nhìn cô ta. Hoa Cẩm Tú châm chọc nở nụ cười: “Mày đúng là giống mẹ mày y như đúc, dựa vào đàn ông để trèo cao.”

    “Bốp!” Quý Hoài hung hăng tát cô ta một phát, âm thanh chát chúa vang lên, Hoa Cẩm Tú nửa ngày cũng chưa kịp phản ứng lại.

    “Hoa Cẩm Tú, nếu về sau chị còn dám nói như thế, chị cứ nói lần nào tôi đánh lần đó.” Quý Hoài bình tĩnh, gằn từng chữ một.

    “Quý Hoài! Mày điên rồi! Mày dám tát tao? Tao phải xé xác mày!” Hoa Cẩm Tú trợn mắt, tức giận lao thẳng vào Quý Hoài, túm lấy quần áo của cậu như một mụ điên. Quý Hoài cau mày muốn đẩy cô ta ra, lại bị cô ta vung tay tát trúng mắt.

    Trong nháy mắt, cậu đau tới mức không mở nổi mắt, cơn đau đớn dữ dội dần dâng lên từ chỗ rách trong mắt.

    “Mày dám tát tao á? Tao phải giết mày! Giết mày!” Tiếng quát tháo đã đánh động tới đám người hầu, bọn họ chạy ra thấy tình huống như vậy liền gọi người Hoa gia ra. Hoa Cẩm Lăng và Hoa Duẫn Hòa cùng đi ra, Hoa Cẩm Lăng vừa định can ngăn, Hoa Duẫn Hòa đã nổi giận đùng đùng xông lên. Gã đá một cước, Quý Hoài ngã văng ra, sau đó gã xoay qua hỏi Hoa Cẩm Tú có bị thương ở đâu không.

    Tóc tai Hoa Cẩm Tú tán loạn, khóc đỏ cả mắt, nhìn thấy Hoa Duẫn Hòa thì càng khóc lớn, “Chú hai, Quý Hoài tát cháu, nó đánh vào mặt cháu, hu hu…”

    Sắc mặt Hoa Duẫn Hòa trầm xuống, vừa nhỏ giọng an ủi Hoa Cẩm Tú, vừa trừng mắt nhìn Quý Hoài, ánh mắt như thể muốn phanh thây cậu ngay lập tức.

    Hoa Cẩm Lăng thấy Quý Hoài nằm trên đất vẫn chưa đứng lên thì chạy tới kéo Quý Hoài dậy, “Quý Hoài, cậu có sao không?”

    Quý Hoài ngẩng đầu, mắt phải cậu không mở ra được, có tơ máu chảy xuống. Hoa Cẩm Lăng cảm thấy to chuyện rồi. Trước kia nếu xảy ra tình huống này, anh ta có thể hùa theo Hoa gia giáo huấn Quý Hoài dăm câu, nhưng bây giờ đã khác. Quý Hoài thành ra thế này, bọn họ biết ăn nói ra sao với chú Mặc đây?

    “Cẩm Lăng, kéo thằng nhãi này vào trong, hôm nay chú phải lột da nó.” Hoa Cẩm Tú gục trên vai Hoa Duẫn Hòa khóc không ngừng, Hoa Duẫn Hòa xót cả lòng, nếu không phải lúc này Hoa Cẩm Tú đang khóc trong lòng gã, gã đã sớm xé xác Quý Hoài.

    “Chú hai, Quý Hoài cũng bị thương không nhẹ.”

    “Đáng đời nó, nó có gan đánh Cẩm Tú thì phải có gan chịu tội. Cẩm Lăng, mày là anh ruột của Cẩm Tú đấy, em gái mình bị bắt nạt mà mày còn nói giúp người ngoài.”
    “Chú hai, chuyện này còn chưa rõ ràng…” Quan trọng là phía sau Quý Hoài có Giang Tử Mặc, nếu bọn họ làm Quý Hoài bị thương, bọn họ không hứng chịu nổi cơn thịnh nộ của Giang Tử Mặc.

    “Cái gì chưa rõ ràng? Nó tát Cẩm Tú còn gì nữa? Hôm nay không thể tha cho nó được!”

    Hoa Cẩm Lăng không khuyên được, hôm nay chỉ có anh ta và Hoa Duẫn Hòa ở Hoa gia, Hoa Duẫn Hòa nhất quyết muốn trừng trị Quý Hoài, cuối cùng, Hoa Duẫn Hòa sai hai tên vệ sĩ kéo Quý Hoài vào Hoa gia.

    Mắt phải của Quý Hoài đã sưng đỏ, khóe mắt còn chảy máu, nhìn có chút dọa người. Hoa Duẫn Hòa dỗ dành Hoa Cẩm Tú xong liền muốn trị tội Quý Hoài, nhưng bị Hoa Cẩm Lăng cản lại.

    “Chú hai, chú bình tĩnh đi.” Hoa Cẩm Lăng túm chặt cánh tay Hoa Duẫn Hòa, nhỏ giọng ghé vào tai gã, “Nếu động vào Quý Hoài, khó ăn nói với chú Mặc bên kia.”

    “Có gì mà khó ăn nói? Cẩm Tú trước nay được cưng chiều, chưa ai dám đánh nó. Giang Tử Mặc thì ngon lắm à? Bất kể là ai đánh Hoa Cẩm Tú, chú đều tính sổ hết.”

    Hoa Cẩm Lăng khuyên không được, cứ giằng co mãi với Hoa Duẫn Hòa. Đúng lúc này, Giang Tử Mặc từ ngoài cửa tiến vào.

    “Ai muốn đánh người của tôi?”

    Hoa Cẩm Lăng biến sắc, vội kéo Hoa Duẫn Hòa lại. Hoa Duẫn Hòa nhìn thấy Giang Tử Mặc thì khựng lại một chút, sau đó gã nhớ tới chuyện Hoa Cẩm Tú bị Quý Hoài tát, lại nóng máu.

    “Là tôi đấy, hôm nay Quý Hoài đừng nghĩ tới chuyện ra khỏi cửa.”

    Giang Tử Mặc cười mỉa một tiếng, cúi đầu nhìn Quý Hoài, khi nhìn thấy bên mắt bị thương của cậu, mặt hắn trầm xuống, “Ai đánh?”

    Hoa Cẩm Tú run rẩy, nước mắt đọng trên mi không dám rớt xuống. Hoa Cẩm Lăng cố giải thích: “Hai đứa nhỏ đánh nhau, không cẩn thận bị thương.”

    Quý Hoài lấy tay bịt mắt phải lại, đỡ tường đứng lên, lúc cậu nhìn thấy Giang Tử Mặc thì lòng bình tĩnh trở lại, đau đớn trong mắt như ngày càng sâu hơn, cậu há miệng thở hổn hển, ứa nước mắt.

    Tức thì, ánh mắt Giang Tử Mặc trở nên rét lạnh, hắn nhìn Hoa Cẩm Tú, Hoa Cẩm Tú sợ tới mức trốn phía sau Hoa Duẫn Hòa, Hoa Duẫn Hòa nuốt nước miếng, “Là do Quý Hoài tát trước, Cẩm Tú chỉ tát trả một cái thôi.”

    “Nhẹ tay đấy.” Giang Tử Mặc cười lạnh, “Nếu là tôi, tôi sẽ móc mắt nó ra luôn.”

    Hoa Cẩm Tú và Hoa Duẫn Hòa khiếp sợ, lửa giận đã nguôi, giờ mới thấy sợ. Giang Tử Mặc nếu đã giận lên thì chuyện gì cũng dám làm. Hoa Duẫn Hòa nhớ tới lúc gã tận mắt chứng kiến Giang Tử Mặc ra tay móc sống một con mắt của người ta.

    Cảnh tượng ấy vẫn còn in hằn trong tâm trí gã, Giang Tử Mặc thật sự có thể làm như vậy. Hoa Duẫn Hòa nghĩ mà sợ, gã cố bình tĩnh nói: “Cẩm Tú không cố ý đâu, trẻ con đánh nhau khó tránh khỏi…”

    “Chú hai.” Hoa Cẩm Tú yếu ớt kêu Hoa Duẫn Hòa, Hoa Duẫn Hòa lại không có cách nào nói đỡ cho Hoa Cẩm Tú, bây giờ gã chỉ có thể cố gắng bảo vệ Hoa Cẩm Tú, bảo vệ con mắt của Hoa Cẩm Tú.

    “Động đến đứa nhỏ nhà tôi là không được.” Giang Tử Mặc lạnh giọng nói, “Hoa Cẩm Tú, ra đây.”

    Hoa Cẩm Tú run bần bật, túm áo Hoa Duẫn Hòa, không dám buông ra.

    “Chú Mặc, việc này là do Hoa Cẩm Tú sai, nhưng mắt của Quý Hoài phải mau đưa tới bệnh viện khám đã, không thể chậm trễ.” Hoa Cẩm Lăng nói.

    Giang Tử Mặc chuyển sang nhìn Quý Hoài, thấy mắt phải của cậu toàn là máu, liền hừ lạnh nột tiếng, tạm thời bỏ lỡ cơ hội thanh toán Hoa Cẩm Tú. Giang Tử Mặc đưa cây bâton cho Lục Thất đứng ở phía sau, đi qua bế Quý Hoài lên, lạnh giọng nói: “Tới bệnh viện.”

    Lục Thất chạy ra ngoài trước lái xe về, Giang Tử Mặc bế cậu ngồi vào trong xe, xe lập tức khởi động. Hoa Cẩm Lăng vốn định cùng đi nhưng bị Lục Thất cản lại.

    Hoa Cẩm Lăng thở dài quay vào, thấy Hoa Cẩm Tú ngồi khóc trên sofa, Hoa Duẫn Hòa đang ngồi cạnh dỗ dành. Anh ta vốn định mắng em gái vài câu rằng bớt trêu chọc Quý Hoài thôi, nhưng thấy Hoa Cẩm Tú khóc tội quá nên đau lòng, thở dài không nói nữa.

    “Cẩm Tú đừng khóc, để chú xem mặt nào, có bị thương nặng không, có cần bôi thuốc không?” Hoa Duẫn Hòa sốt sắng an ủi, Hoa Cẩm Lăng muốn chen vào một cậu cũng không được.

    Từ lúc Hoa Cẩm Tú được sinh ra, Hoa Duẫn Hòa rất thích người cháu gái này, thậm chí gã còn cưng chiều Hoa Cẩm Tú hơn cả cha ruột cô ta là Hoa Duẫn Giang. Cho nên mấy năm nay, Hoa Cẩm Tú và Hoa Duẫn Hòa như cha con ruột thịt, trái lại, Hoa Cẩm Tú không thân thiết với Hoa Duẫn Giang lắm.

    Hoa Cẩm Lăng thấy cứ sai sai, từng trò chuyện với Hoa Cẩm Tú về vấn đề này nhưng Hoa Cẩm Tú cứ gạt đi. Ở Hoa gia, người thật lòng thật dạ cưng chiều Hoa Cẩm Tú chính là Hoa Duẫn Hòa. Nếu Hoa Cẩm Tú chịu ủy khuất gì thì sẽ nói với Hoa Duẫn Hòa, Hoa Duẫn Hòa sẽ đáp ứng mọi nguyện vọng.

    Hoa Cẩm Lăng thở dài, từ lễ mừng thọ, Hoa Chính Diệu đã lâm bệnh nặng, bảo là bị trúng độc, Hoa Chính Diệu tức giận muốn tra xét nhưng chẳng tra ra cái gì. Khoảng thời gian này Hoa Chính Diệu luôn bị các loại bệnh vặt quấn thân, lần này lại phải nằm viện một tuần.

    Hoa Cẩm Lăng hiểu ý định của Hoa Chính Diệu, hai thằng con trai của Hoa gia, Hoa Duẫn Giang và Hoa Duẫn Hòa đều chẳng có thủ đoạn gì mới mẻ, Hoa thị nằm trong tay bọn họ coi như ổn định nhưng không phát triển được. Nhưng Hoa Cẩm Lăng thì khác, đầu óc anh ta linh hoạt, năng lực xử lý công việc rất mạnh, Hoa Chính Diệu thấy được hy vọng trên người anh ta, cho nên mới đặc biệt bồi dưỡng.

    Bởi vậy mà Hoa Chính Diệu không thể xảy ra chuyện vào lúc này, vào thời điểm nước sôi lửa bỏng khi mà Hoa Cẩm Lăng vẫn còn phải học vài năm nữa, Hoa Chính Diệu phải cố gượng thân dậy.

    Giang Tử Mặc đỡ thắt lưng Quý Hoài, ôm cậu vào trong ngực, cúi đầu nhìn cậu. Mắt sưng tấy, lông mi dài cong cong cứ luôn run rẩy vì đau, máu chảy ra từ khóe mắt đã khô lại. Ánh mắt hắn híp lại, cảm thấy vừa đau lòng lại vừa tức giận.

    Đau thì Quý Hoài đành chịu, nhưng tức nhất là cậu bị thương ngay dưới mí mắt hắn. Hắn mím môi lại, tự giận bản thân mình.

    Bầu không khí trong xe như lắng đọng, Lục Thất im lặng lái xe, không dám quay đầu lại nhìn.

    Quý Hoài nhúc nhích một chút, mở hờ mắt trái ra nhìn Giang Tử Mặc. Giang Tử Mặc vẫn còn đang nổi giận, thấy cậu đang nhìn mình thì lập tức lửa giận lại bùng cháy.

    “Sao lại ngốc như vậy! Một đứa con gái cũng không đánh lại! Đã không đánh lại còn không biết chạy đi sao? Đứng đó chờ người ta đánh chắc!”

    Quý Hoài chớp chớp mắt trái, ở đâu dạy con trai đánh con gái chứ. Huống hồ cậu đã tát cô ta một cái rồi còn gì? Sau đó cô ta nổi điên, cậu không tránh kịp nên mới bị thương.

    Giang Tử Mặc thấy cậu để ngoài tai liền trừng mắt liếc nhìn cậu, Quý Hoài lập tức gật gật đầu. Vừa động đậy một chút lại động tới vết thương trên mắt, đau tới mức cậu kêu thành tiếng.

    “Đừng có động đậy! Chưa từng thấy ai ngu ngốc đến vậy!” Mắt Giang Tử Mặc tóe lửa, Quý Hoài không dám chen vào, liền ngoan ngoãn ngậm miệng.

    Quý Hoài thấy Giang Tử Mặc vẫn còn giận thì hơi luống cuống, ánh mắt lanh lợi của cậu đảo qua đảo lại, thầm thì: “Chú Mặc, mắt cháu hơi đau.”

    Giang Tử Mặc hít sâu một hơi áp chế cơn giận, nhưng giọng nói vẫn còn lộ ra bực tức, “Lái xe nhanh lên! Sao lái chậm như rùa thế!”

    Lục Thất run rẩy, không dám oán giận không dám lên tiếng, tăng tốc độ chạy xe.

    Thuộc truyện: Chú, mượn đùi ôm một chút