Chức nghiệp thế thân – Chương 71-76

    Thuộc truyện: Chức nghiệp thế thân

    Chương 71

    Có lẽ ngại những người xung quanh, nên suốt cả chuyến bay, Đàm Ân không nói thêm gì nữa, Chu Tường cũng được một thời gian yên tĩnh hiếm có.

    Lúc hạ cánh, mọi người lục tục ra ngoài, lúc qua khoang hạng nhất, Chu Tường thấy Yến Minh Tu vẫn đang ngồi đọc sách. Nhìn thấy hắn, y chỉ chỉ chỗ bên cạnh, “Ngồi xuống.”

    Chu Tường đành phải ngồi xuống.

    Yến Minh Tu nói, “Tôi không đưa trợ lý theo, thời gian tới anh làm đi.”

    Có mấy diễn viên phụ xung quanh nghe được, đồng loạt hướng ánh mắt ước ao về phía Chu Tường, chỉ hận không thể lao lên tranh cướp, nhưng Đàm Ân đi phía sau lại ngẩn người, không thể tưởng tượng nổi mà nhìn hắn, lặng lẽ tính toán gì đó.

    Chu Tường hỏi, “Sao không đưa Khương trợ lý theo?”

    “Anh ta còn phải giúp tôi giải quyết chuyện khác.”

    “Thế… Cậu đi một mình à?” Uông Vũ Đông mang theo chín người, nữ diễn viên chính cũng là sao lớn, mang theo bốn người, còn Yến Minh Tu thì chẳng có người nào.

    Yến Minh Tu thản nhiên đáp, “Tôi không thích người lạ.”

    Chờ đến khi mọi người xuống hết, Yến Minh Tu mới nói, “Đi thôi.”

    Chu Tường tự giác xách vali cho Yến Minh Tu, một mình gồng gánh hành lý của cả hai, khệ nệ xuống máy bay. Cũng may đàn ông không cần nhiều đồ lỉnh kỉnh, hắn chỉ mang hai bộ quần áo, còn Yến Minh Tu cũng chẳng cầu kỳ như các ngôi sao khác, ngay cả hành lý cũng là Chu Tường thu xếp cho.

    Ra khỏi sân bay, tất cả lên xe bus, đi thẳng đến địa điểm đã định.

    Dù ai cũng mệt lả, nhưng không có nhiều thời gian nghỉ ngơi, kéo dài một ngày là mất thêm một ngày phí tổn, đạo diễn yêu cầu nội trong hôm nay phải đến địa điểm quay ngoại cảnh.

    Bọn họ ngồi xe tổng cộng hơn bảy tiếng, đi thẳng tới dãy núi giáp ranh giữa Quý Châu và Quảng Tây, lúc đến nơi cũng gần hai giờ sáng.

    Dãy núi này không hoàn toàn cách biệt với bên ngoài, vì cảnh sắc tươi đẹp, điều kiện lại phong phú, nên trước đây cũng đã có ba – bốn đoàn làm phim đến quay ngoại cảnh, từ đó ngành du lịch địa phương cũng được nâng tầm, năm ngoái còn có mấy khách sạn đua nhau mọc lên, lần này bọn họ sẽ nghỉ tại khách sạn mới và hiện đại nhất. Tuy nói mới và hiện đại nhất, nhưng vận chuyển vật liệu xây dựng tới đây rất khó khăn, nên mấy gian phòng sang nhất cũng chỉ ngấp nghé tiêu chuẩn ba sao, vừa đủ chia đều cho đạo diễn, Yến Minh Tu, Uông Vũ Đông và nữ diễn viên chính.

    Stage manager* phân phát thẻ phòng, Chu Tường đang mải tìm áo khoác trong vali, nhiệt độ trên núi rất thấp, chỉ ngồi xe mấy tiếng mà đã lạnh phát run. (*Đạo diễn sân khấu)

    Stage manager xếp Chu Tường và một ông anh trong tổ nhiếp ảnh vào một phòng, Chu Tường đang định đến lấy thẻ, Yến Minh Tu đột nhiên lên tiếng, “Chờ đã.”

    Y nói không lớn, nhưng tất cả mọi người lập tức im lặng.

    Yến Minh Tu chỉ vào Chu Tường, “Anh ta là trợ lý tạm thời của tôi, để anh ta cùng phòng với tôi là được.”

    Stage manager ngẩn người, khó xử nói, “Yến tổng, đó là phòng đơn.”

    “Tôi ngủ dưới sàn cũng được.” Yến Minh Tu chưa kịp mở miệng, Chu Tường đã giành trước, hắn làm vậy để đề phòng Yến Minh Tu nói mấy lời không nên nói, nhưng lọt vào tai những người khác, lại giống như hắn sợ Yến Minh Tu đổi ý.

    Stage manager đành phải đưa thẻ phòng của Yến Minh Tu cho Chu Tường, nói thêm, “Không cần ngủ dưới sàn, để tôi nhắn khách sạn mang thêm giường lên.”

    Chu Tường đi theo Yến Minh Tu về phòng.

    Trong phòng quả nhiên chỉ có một chiếc giường lớn rộng 2m2, tuy bài trí rất bình thường nhưng cực kỳ sạch sẽ, quan trọng nhất là vô cùng rộng rãi, đất đai nơi này vẫn chưa đắt đỏ, phần lớn chỉ dùng cho nông nghiệp, nông dân tự động xây nhà cũng không ai kiểm soát, riêng căn phòng này ít nhất cũng phải 3-40 mét vuông.

    Yến Minh Tu ngồi trên giường nghỉ ngơi, chỉ huy Chu Tường, “Treo quần áo của tôi lên, xếp đồ đạc ra ngoài.”

    Chu Tường từ nhỏ đã sống tự lập, bất kể là chăm sóc mình hay chăm sóc người khác cũng đều rất lành nghề. Yến Minh Tu mới vừa mở miệng, hắn đã nhanh nhẹn mở vali của cả hai, treo quần áo vào tủ, mang đồ đạc ra xếp vào nơi cần xếp, thoáng cái đã tinh tươm gọn gàng.

    Đột nhiên có tiếng gõ cửa, Chu Tường hỏi, “Ai đó?”

    “Xin chào, thưa ngài, chúng tôi mang giường đến.”

    Chu Tường chưa kịp trả lời, Yến Minh Tu đã nói, “Không cần.”

    Bên ngoài ngập ngừng, “Thưa ngài, ngài chắc chứ?”

    Yến Minh Tu đáp, “Không cần, các anh mang về đi.”

    Chu Tường không lên tiếng, dù sao hắn cũng chẳng có quyền quyết định, hơn nữa không ngủ giường lớn thì quá lãng phí, hắn cũng chẳng dư sức già mồm.

    Yến Minh Tu dậy đi tắm, y tắm xong thì đến lượt Chu Tường. Lúc Chu Tường bước ra, Yến Minh Tu đã an vị trên giường, xem chừng rất mệt mỏi.

    Bôn ba cả ngày, ai cũng kiệt sức, Chu Tường định tranh thủ ngủ luôn, chẳng biết ngày mai bận rộn tới mức nào.

    Hắn bò lên giường, tắt đèn.

    Đèn tắt, căn phòng chìm vào bóng tối.

    Yến Minh Tu chầm chậm vươn tay, ôm lấy eo hắn từ phía sau lưng, hương thơm ấm áp quanh quẩn trong không khí. Chu Tường cảm thấy, nếu không cần phải nghĩ về điều gì, không nghĩ về quá khứ, không nghĩ về tương lai, cứ đơn giản cận kề bên Yến Minh Tu thế này, đơn giản chỉ làm một đôi tình nhân ngọt ngào, thứ cảm giác ấy thật khiến người ta say mê.

    Chu Tường không muốn suy tưởng thêm nhiều nữa, bây giờ hắn phải nghỉ ngơi cho khỏe đã.

    Đúng lúc đó, Yến Minh Tu lại lên tiếng, giọng y rất nhẹ, rất trầm, “Chu Tường, anh có chuyện gì giấu giếm tôi không?”

    Chu Tường không hiểu ý của y, hắn cẩn thận hỏi lại, “Tôi không biết Yến tổng có ý gì?”

    Yến Minh Tu nói, “Anh tạo cho tôi cảm giác quá quen thuộc, tựa như tôi đã từng biết anh, từng chung sống với anh, tại sao lại thế?”

    Chu Tường giả ngốc đến cùng, “Chắc vì có duyên.”

    Nếu không có duyên, bọn họ cũng sẽ không có ngày hôm nay, kiếp trước hay kiếp này, bọn họ luôn phải liên quan tới nhau.

    “Chu Tường, anh thử nói xem, nếu một người mất tích hơn hai năm, liệu hắn còn sống không?”

    Chu Tường căng thẳng, hắn cười nói, “Hơn phân nửa là không, nếu còn sống thì đã sớm trở về.”

    “Tại sao hắn không thể còn sống? Nói không chừng hắn không về, chỉ bởi vì hắn không muốn về.”

    Chu Tường trầm ngâm một lát, “Yến tổng, ngài đang nói về Chu Tường kia sao?”

    Hắn cảm thấy thân thể Yến Minh Tu đột ngột cứng đờ, y lập tức hỏi lại, “Anh biết về hắn bao nhiêu?”

    “Không biết gì cả, chỉ nghe người khác nói thôi.”

    Yến Minh Tu trầm giọng, “Anh có biết quan hệ của tôi và hắn không?”

    Trái tim Chu Tường khẽ nhói, quan hệ gì cơ? Cậu nói xem là quan hệ gì?

    Trong bóng đêm, hắn cắn răng đáp, “Tôi không biết.”

    Âm thanh của Yến Minh Tu tựa như vừa trở về từ đáy vực sâu đen thẳm, vừa lạnh lẽo, vừa trống rỗng, “Tôi nghĩ hắn không chết, hắn chỉ không muốn trở về mà thôi.”

    Chu Tường nghe thấy giọng nói của mình, giọng nói như đã vượt ra ngoài ý thức, rời rạc hỏi y, “Tại sao hắn lại không muốn trở về?”

    Yến Minh Tu không đáp, đôi cánh tay lặng lẽ siết chặt hơn.

    Ngày hôm sau, tất cả bắt tay vào làm việc. Đầu tiên là lựa chọn địa điểm phù hợp nhất, để từng cảnh quay đảm bảo tiêu chí hình ảnh đẹp nhất, bố cục hài hòa nhất. Chỉ riêng lựa chọn địa điểm đã tiêu tốn tới hai ngày.

    Thái độ của mọi người với Chu Tường càng lúc càng khách sáo và nhiệt tình, một phần vì hắn đã bắt đầu quen thân với bọn họ, đa phần là vì hắn được ở cùng phòng với Yến Minh Tu.

    Hai ngày nay Yến Minh Tu không cần tham dự, hầu hết thời gian y vẫn ở trong phòng, mọi người cũng biết y không thích tiếp xúc với người khác, ngay cả cơm nước cũng phải dùng riêng.

    Lúc Chu Tường đang phụ tổ ghi hình lắp đặt thiết bị, Đàm Ân tiến đến bên cạnh hắn, thấp giọng hỏi, “Chu Tường, anh bám được vào Yến tổng từ lúc nào thế? Trước đây tôi xem thường anh quá rồi.” Giọng điệu lồ lộ ghen tuông.

    Chu Tường lười trả lời cậu ta, miệt mài lắp ráp giá đỡ camera.

    Đàm Ân ngồi xổm xuống, nghiêng đầu nhìn hắn một lát, sau đó nở nụ cười xinh đẹp vô cùng, “Anh vẫn giận chuyện tôi đá anh à? Lúc ấy tôi cũng chỉ bất đắc dĩ thôi mà, công ty yêu cầu tôi không được dính líu đến phương diện đó.”

    Chu Tường chẳng buồn liếc mắt nhìn cậu ta, “Tôi đã nói rồi, tôi không nhớ gì cả.”

    “Hừ, anh nghĩ anh lôi cái lý do mất trí nhớ trong phim Hàn ra đây, tôi có tin được không?” Đàm Ân cười nói, “Tôi biết anh vẫn nhớ tôi, chẳng qua anh đang giận.”

    Chu Tường thật chẳng biết phải làm sao với Đàm Ân, mắng không được, mà đánh cũng không được. Cứ nghĩ đến nửa tháng tới phải chung sống với cậu ta, hắn đau đầu vô cùng.

    Đàm Ân ghé sát mặt vào hắn, nhân lúc xung quanh vắng vẻ, đột nhiên kề môi bên tai hắn, nhẹ nhàng thổi thổi, “Anh Tường, sao anh vẫn ngây thơ thế.”

    Chu Tường kéo giãn khoảng cách với cậu ta, nhìn ánh mắt khôi hài của Đàm Ân, hắn nghĩ cứ trốn tránh như vậy cũng không phải biện pháp hay.

    Vì thế hắn đứng dậy, xách cả Đàm Ân theo, “Cậu lại đây, tôi với cậu nói cho rõ.”

    Đàm Ân ngẩn người, bị Chu Tường túm vào rừng, nơi này hoang vắng, những người khác còn đang bận việc, không ai chú ý tới bọn họ.

    Vào trong rừng, Chu Tường đốt một điếu thuốc, thẳng thắn hỏi, “Tiểu Đàm, cậu nói đi, cậu muốn thế nào?”

    Đàm Ân rất tự nhiên cầm lấy điếu thuốc của hắn, nhét vào miệng hít một hơi, sau đó nhích lại, cả người cọ cọ vào Chu Tường, mờ ám nói, “Anh Tường, hồi trước anh thích tôi như thế cơ mà, tôi không tin anh quên được.”

    Chu Tường cười cười, “Tôi quên được thật. Chúng ta không đề cập đến chuyện cũ nữa, chỉ nói bây giờ, bây giờ cậu muốn gì? Muốn ngủ với tôi à?”

    “Đúng thế, tôi muốn ngủ với anh đấy.” Đàm Ân ôm cổ hắn, tươi cười làm nũng, “Từ hồi công ty nâng đỡ tôi, sinh hoạt cá nhân cũng quản tôi sít sao, lâu lắm tôi chẳng được chơi bời gì cả, chán muốn chết.” Đàm Ân đưa tay sờ phía dưới Chu Tường, thổi thổi lên mặt hắn, “Anh Tường, có muốn không? Anh cứng rồi đây này.”

    Chu Tường bắt lấy tay cậu ta, “Cậu sờ tôi, tất nhiên tôi phải cứng.” Hắn gập cánh tay Đàm Ân lại sau lưng cậu ta, híp mắt nói, “Tiểu Đàm, tôi thật sự không nhớ cậu, nhưng tôi nhớ mẹ tôi đã nói, cậu mưu mô xảo quyệt, không nên tiếp xúc nhiều với cậu. Cậu nghĩ tôi có nên nghe lời mẹ mình hay không?”

    Đàm Ân biến sắc, rút lại cánh tay quàng qua cổ Chu Tường, cười khẩy, “Chu Tường, tôi cũng chỉ muốn tốt cho mình mà thôi. Lúc đó anh có làm thế nào cũng chẳng ngóc đầu lên được, tôi cãi nhau với ba mẹ, một mình chạy đến Bắc Kinh, anh có biết tôi khổ sở như thế nào không? Anh có biết tôi cần phải nổi tiếng như thế nào không? Khi ấy đúng là anh giúp tôi nhiều, chăm sóc tôi cũng nhiều, nhưng tôi đâu thể cứ ở bên anh cả đời như vậy? Chưa kể đến mẹ anh còn phản đối chúng ta. Nhưng mà giờ khác rồi, tôi có tiền, có tiếng tăm, tôi có thể lựa chọn…”

    Chu Tường đưa tay chặn lời cậu ta, “Cậu muốn chọn cái gì không liên quan đến tôi. Tiểu Đàm, tôi đã nói rõ ràng rồi, chuyện trước kia, tôi nhất định sẽ không hé miệng cho bất kỳ ai biết. Cậu cứ yên tâm, sau này tôi cũng sẽ không dây dưa gì với cậu. Chúng ta có cơ hội thì hợp tác, thỉnh thoảng gặp nhau thì gật đầu chào, tôi thấy vậy là đủ lắm rồi, sau này cậu đừng làm phiền tôi nữa, chúng ta không dính líu tới nhau.”

    Khuôn mặt Đàm Ân thoạt xanh thoạt tím, cậu ta run rẩy nói, “Trước đây anh không thế này, tôi không tin… Anh đã nói anh sẽ chờ tôi, anh đã nói anh sẽ…”

    “Tôi lặp lại lần nữa, tôi không nhớ gì hết.” Chu Tường chỉnh trang lại quần áo, “Nếu không còn chuyện gì thì tôi về trước.” Nói xong, hắn bỏ lại Đàm Ân tái mét mặt, xoay người ra khỏi bìa rừng.

    Mới đi được vài bước, Đàm Ân đã ôm chầm lấy hắn từ phía sau, nức nở nói, “Anh Tường, bao nhiêu năm rồi, vì ngày hôm nay, tôi đánh đổi tất cả mọi thứ, tôi hầu hạ mấy lão già, hầu hạ mấy mụ già, tôi sống những ngày chẳng phải là người, nhưng tôi không hối hận, tôi muốn nghiền nát những kẻ xem thường tôi dưới gót bàn chân, anh có hiểu được không? Anh là người thành phố, có cái ăn, có chỗ ở, anh chưa từng ngủ trong nhà hầm 300 đồng vừa dột vừa tối phải không? Anh chưa từng ngủ trong nhà trọ lúc nhúc toàn gián phải không? Anh còn có mẹ nấu cơm cho anh mỗi ngày… Anh chỉ cần tiền lương hàng tháng là có thể an nhàn mà sống, nhưng tôi thì không thế được, tôi không có đường lùi. Anh Tường, tôi thích anh, tôi thực sự trân trọng những ngày đã qua, chỉ có anh, chỉ có anh thật lòng tốt với tôi, chỉ có anh tốt với tôi lúc tôi chẳng là gì cả, anh quý trọng tôi như thế, nhưng mà tôi… Bao nhiêu năm rồi, tôi vẫn không dám đến gặp anh, tôi cứ nghĩ tuy tôi không nhìn thấy anh, nhưng tâm trí của tôi vẫn hướng về anh, tôi vẫn có thể cảm nhận được anh đang che chở cho tôi, nhưng lúc này thì sao? Ngay cả anh cũng không cần tôi nữa. Anh Tường, anh hận tôi đến vậy sao? Bây giờ tôi đã có đủ mọi thứ rồi, tôi sẽ mua cho anh những gì anh thích, tôi sẽ giới thiệu đạo diễn nổi tiếng cho anh, chúng ta làm lại từ đầu được không? Tôi chỉ cần anh tốt với tôi bằng một phần mười trước kia là đủ, được không?”

    Chu Tường sững sờ đứng nguyên tại chỗ, nhất thời không biết nên nói gì mới phải. Hắn đã từng gặp rất nhiều người như Đàm Ân, ôm giấc mộng ngôi sao lên thành phố, cuối cùng đau xót nhận ra hiện thực và lý tưởng chênh lệch quá nhiều, có người cố gắng vài năm, phí hoài cả thanh xuân vẫn không thể tìm ra cơ hội, chỉ để tranh giành một hi vọng nhỏ nhoi, rất nhiều người sẵn sàng bán rẻ mọi thứ.

    Chu Tường thương cảm cho những đứa nhỏ này, nhưng hắn không bi lụy, đường đời do chính con người tự bước lên, bọn họ muốn sống bình thường cũng chẳng phải khó, nhưng nếu đã muốn vinh quang, tất nhiên cũng phải trả một cái giá tương xứng.

    Nghe những lời này của Đàm Ân, hắn không tin toàn bộ, nhưng vẻ đau đớn của cậu ta cũng rất chân thật, có lẽ đứa nhỏ này thực sự đã nghĩ như vậy.

    Chu Tường cầm lấy tay Đàm Ân, quay người lại, thở dài, “Tiểu Đàm, ai cũng không dễ sống, có lẽ trước đây cậu thật lòng thích tôi, mà tôi cũng thật lòng thích cậu, nhưng mà… Dù cậu có tin hay không, thì tôi cũng không còn nhớ gì cả, thế nên rất xin lỗi cậu, tôi không thể quay lại với cậu được.”

    Đàm Ân kinh ngạc nhìn hắn, từng giọt nước mắt lăn xuống khuôn mặt xinh đẹp, cậu ta nhìn hắn như thể không dám tin.

    Chu Tường vỗ vỗ khuôn mặt cậu ta, “Cậu bây giờ là tốt lắm rồi, sớm muộn gì cậu cũng sẽ gặp được người cùng chung chí hướng. Tôi không thể quay lại với cậu, tôi nói nghiêm túc, thế nên sau này chúng ta cứ duy trì quan hệ đồng nghiệp đi.”

    Chu Tường lộ vẻ áy náy, gật gật đầu với Đàm Ân, sau đó xoay người bỏ đi.

    Đàm Ân nhìn theo hắn, khẽ cúi đầu, siết chặt hai nắm đấm.

    Hai tiếng sau, Chu Tường và tổ ghi hình đi leo núi, đỉnh núi này là một trong số các địa điểm quay ngoại cảnh, đạo diễn yêu cầu bọn họ quan sát cảnh hoàng hôn trước một lần, ngày mai sẽ bắt đầu ghi hình, nhiệm vụ của mọi người đều rất nặng nề.

    Sau khi Chu Tường bỏ đi, Đàm Ân đến phòng Uông Vũ Đông, kính cẩn lễ phép hỏi, “Anh Đông, anh gọi em?”

    Uông Vũ Đông “Ừ” một tiếng, nhấp trà, “Nghe nói vừa rồi cậu và Chu Dương gặp mặt, trò chuyện rất lâu?”

    Đàm Ân ngẩn ra, “Dạ.” Hình như Uông Vũ Đông gọi sai tên Chu Tường, nhưng cậu ta không đính chính, dù sao đây cũng chẳng phải chuyện lớn gì.

    “Hai người quen nhau?”

    “Bọn em… Cùng diễn…”

    “Không phải bây giờ, hai người quen nhau từ trước.” Đây là một câu khẳng định.

    Đàm Ân vội nói, “Trước đây, trước đây bọn em cùng ký hợp đồng với một công ty người mẫu, lúc đó có biết nhau, nhưng không thân lắm…”

    “Được rồi, Tiểu Đàm, nếu tôi muốn nâng ai, cậu nghĩ tôi sẽ không tìm hiểu nguồn gốc của kẻ đó sao? Cậu và cậu ta rất thân quen, đúng không?”

    Đàm Ân toát mồ hôi lạnh, “Bọn em…”

    “Không sao, tuổi trẻ mà.” Uông Vũ Đông dịu dàng cười, “Cậu đừng căng thẳng, đó là chuyện cũ rồi, tôi biết bây giờ cậu rất ngoan ngoãn.”

    Đàm Ân ngẩng đầu, ngơ ngác nhìn Uông Vũ Đông, “Anh Đông, anh có chỉ thị gì?”

    “Cậu biết không, cậu ta và em vợ tôi khá gần gũi.”

    Đàm Ân không hiểu tại sao Uông Vũ Đông lại nói đến vấn đề này.

    Giọng điệu Uông Vũ Đông bắt đầu lạnh lẽo, “Tôi muốn biết nhiều hơn. Yến Minh Tu ấy mà, thằng bé không thích phụ nữ, cậu đừng kinh ngạc, tôi cho cậu biết chưa chắc đã là chuyện gì hay, nhưng tôi nghĩ có lẽ cậu cũng không có can đảm tiết lộ ra ngoài.”

    “Anh Đông, em nhất định sẽ không tiết lộ ra ngoài.”

    “Ừ, vậy thì tốt. Dù gì tôi cũng là anh rể của thằng bé, tôi muốn chăm sóc thằng bé thay chị gái nó, tránh cho những kẻ tạp nham lộn xộn bám lên người nó. Tôi cần cậu giúp tôi một chuyện, cậu giúp tôi xác nhận quan hệ của hai người đó. Việc này tôi không tiện hỏi thẳng, chắc cậu cũng hiểu mà.”

    “Anh Đông, nhưng… Nhưng em với Chu Tường không thân thiết, em làm sao…”

    Uông Vũ Đông đang mải ngẫm nghĩ, đột nhiên cảm thấy lời vừa rồi của Đàm Ân hơi lạ, “Gượm đã, cậu gọi cậu ta là gì?”

    Đàm Ân ngẩn người, “Chu Tường ạ?”

    “Chu Tường? Tên cậu ta không phải Chu Dương à?”

    “Anh Đông, chúng ta đang nói về một người phải không, là trợ lý tạm thời của Yến tổng bây giờ…”

    “Chính là cậu ta.” Uông Vũ Đông biến sắc, “Cậu ta tên là Chu Tường? ‘Tường’ trong từ gì?”

    “‘Tường’ trong ‘Phi tường’.”

    Uông Vũ Đông vung tay, chén trà “choang” một tiếng, vỡ nát trên sàn đá cẩm thạch.

    Đàm Ân sợ đến run bần bật.

    Uông Vũ Đông giận tái mặt, gã cascadeur đó tên là Chu Tường? Cũng lại tên là Chu Tường? Cái tên xúi quẩy như thế, tại sao cứ ám quẻ mãi không chịu biến đi?

    Uông Vũ Đông điên tiết, lập tức lấy điện thoại ra, lướt danh bạ một hồi, cuối cùng tìm được tên của Thái Uy. Suy nghĩ một chút, anh ta có thể hiểu đại khái câu chuyện, gã cascadeur tép riu đó nhất định không có gan lừa anh ta, chắc chắn là do Thái Uy xui khiến, Thái Uy biết rõ anh ta sẽ không bao giờ dùng một cascadeur nào khác có tên “Chu Tường”.

    Điện thoại của Thái Uy lại không liên lạc được.

    Uông Vũ Đông tức tối dập máy, quay lại nói với Đàm Ân, “Chuyện này giao cho cậu, tôi không cần biết cậu dùng cách nào, xác định quan hệ của cậu ta và Yến Minh Tu, sau đó báo lại với tôi ngay lập tức.”

    Đàm Ân cực kỳ bối rối, nhưng chỉ có thể khúm núm vâng lời.

    Chương 72

    Bốn giờ sáng, Chu Tường dậy hoá trang, chuyên viên trang điểm và các diễn viên phụ cũng phải dậy từ sớm để đảm bảo tiến độ ghi hình.

    Hắn rời phòng rất khó khăn, Yến Minh Tu chẳng biết bệnh gì, nói có hắn ở gần rất dễ ngủ, nửa mê nửa tỉnh không cho hắn đi, từ lúc hắn tỉnh dậy đến khi xuống giường cũng phải ì ạch hơn mười phút, mãi tới lúc Yến Minh Tu tỉnh hẳn, nhìn thấy là hắn mới chịu buông tay ra.

    Uông Vũ Đông ở ngay cách vách, hắn không biết tâm trạng Yến Minh Tu giờ phút này như thế nào, nhưng chắc chắn y sẽ không dễ chịu.

    Lấy thân phận bây giờ ngủ chung giường với Yến Minh Tu, hắn bình thản hơn rất nhiều, không cần quan tâm chuyện hận hay không hận Yến Minh Tu, dù sao Yến Minh Tu cũng đã cho hắn tiền, giúp hắn và Trần Anh thoát khỏi tuyệt vọng. Còn về chuyện làm thế thân, ngay từ đầu Yến Minh Tu đã nói rất rõ, hắn cũng cảm thấy như vậy càng hay, rất sòng phẳng. Nếu khi ấy Yến Minh Tu cũng thẳng thắn nói với hắn “Chúng ta chỉ là bạn tình”, rất nhiều chuyện sau đó sẽ không thể phát sinh, hắn cũng sẽ không ngu xuẩn đến mức đó, vậy nên cứ rành mạch như bây giờ, hắn vô cùng thoải mái. Quan hệ giữa hắn và Yến Minh Tu chỉ là trao đổi đồng giá, chỉ cần nhớ kỹ điểm này, hắn đã cảm thấy mình vũ trang đầy đủ, không ai có thể làm tổn thương hắn được nữa.

    Điều duy nhất khiến hắn phiền lòng chính là Đàm Ân, buổi nói chuyện hôm đó có lẽ cũng tạo được đôi phần hiệu quả, nhưng tất nhiên hiệu quả chẳng nhiều, Đàm Ân vẫn nửa cố ý nửa vô tình tiếp cận hắn. Chu Tường dù sao cũng đã lọc lõi trong giới showbiz nhiều năm, những lời Đàm Ân nói có thể có vài câu là thật, nhưng dựa trên hiểu biết của hắn với loại người này, Đàm Ân chắc chắn còn mục đích khác, mà mục đích này hơn phân nửa là có liên quan tới Yến Minh Tu.

    Chu Tường định bụng cứ nhịn thêm mấy ngày, chờ quay xong bộ phim là thoát khỏi cậu ta.

    Hoàn tất hóa trang lúc năm giờ, Chu Tường ngồi đợi trong khách sạn, tầng trệt của khách sạn có mấy phòng dùng làm phòng hoá trang và phòng nghỉ, hắn tựa vào đầu giuờng, đắp áo khoác gật gù ngủ. Lúc này, có người nhích lại gần hắn, hắn ngửi được mùi nước hoa nam.

    Chu Tường hé một mắt ra nhìn, nhìn thấy Đàm Ân, hắn nhắm mắt lại, không để ý nữa.

    Đàm Ân tựa vào bên cạnh hắn, nhỏ giọng nói, “Chu Tường, cho tôi mượn điện thoại, của tôi hết pin rồi.”

    “Ừ.” Chu Tường chỉ ước cậu ta tránh xa một chút, vì thế lấy điện thoại ném cho cậu ta.

    Đàm Ân giơ tay đón được.

    Chu Tường mơ màng buồn ngủ, mới đầu còn chưa kịp phản ứng, nhưng hơn mười giây sau vẫn không nghe thấy bên cạnh có động tĩnh gì, hắn mở mắt, Đàm Ân đã biến đi đằng nào.

    Chu Tường ngồi bật dậy, nhanh chóng đi tìm cậu ta.

    Hắn quên chưa xóa tin nhắn mấy hôm trước của Yến Minh Tu, dù nội dung không có gì nhiều, nhưng nếu bị kẻ ác tâm nhìn thấy, hắn vẫn không khỏi bất an.

    Hành lang không có ai, Chu Tường vội vàng khoác áo, túm lấy một người trong sảnh khách sạn, hỏi có thấy Đàm Ân không, người nọ đáp Đàm Ân vừa ra ngoài.

    Chu Tường lại vội vàng chạy ra ngoài, quả nhiên thấy Đàm Ân đứng cách đó không xa, đang cúi đầu nghịch điện thoại.

    Chu Tường tiến lại, “Tiểu Đàm.”

    Đàm Ân ngẩng phắt lên, cuống quýt ấn ấn vài lần, nhưng cậu ta không biết dùng loại di động cổ lỗ sĩ, loay hoay mãi không xong.

    Chu Tường bước đến, lấy lại điện thoại, nhướn mày hỏi, “Cậu không định gọi đi đâu à?”

    “Có chứ, tín hiệu ngoài này tốt.”

    Chu Tường nhìn màn hình, quả nhiên vẫn dừng lại ở mục inbox, hắn cười nhạt, “Thế sao còn chưa gọi đi?”

    “Điện thoại của anh từ cái năm nào rồi, tôi không biết dùng.” Ánh mắt Đàm Ân vẫn còn hơi mơ hồ.

    Chu Tường nói, “Cậu đọc số, tôi bấm cho.”

    Đàm Ân ngẩn người, “Thôi không cần, đừng gọi, lạnh lắm, tôi muốn vào trong.” Nói xong liền xoay người định về khách sạn.

    Chu Tường túm lấy cánh tay cậu ta, đẩy cậu ta ép sát vào tường, lần này hắn giận thật, Đàm Ân năm lần bảy lượt khiêu khích hắn, chắc là ăn no rửng mỡ rồi?

    Vẻ mặt Đàm Ân nhìn khá căng thẳng.

    Chu Tường lạnh nhạt hỏi, “Tóm lại thì cậu muốn xem cái gì?”

    “Cái gì là cái gì?”

    “Nói, đừng tưởng tôi đần.” Chu Tường siết chặt cánh tay cậu ta, xưa nay hắn vẫn không thích dùng bạo lực, nhưng lúc này cần phải dọa nạt đôi chút.

    Đàm Ân giống như con gà trống bị giẫm phải đuôi, cả giận nói, “Tôi đếch biết anh đang nói cái gì, anh bị hoang tưởng à, điện thoại của anh thì có gì hay, mà anh thì có gì đáng để tôi phải nhìn ngó?”

    “Nếu không có gì thì lúc nãy cậu xem cái rắm à?” Chu Tường không không sáo, mắng ngay, “Họ Đàm kia, đừng gây thêm chuyện cho tôi. Tôi đã nói rất rõ ràng rồi, hay là cậu không có lỗ tai? Tôi cho cậu hay, nếu cậu làm tôi điên lên thì đừng có trách.”

    Đàm Ân đột nhiên biến sắc, qua hồi lâu, đôi mắt cậu ta đỏ hoe, “Tôi chỉ muốn biết anh với Yến Minh Tu quan hệ thế nào!”

    Chu Tường ngẩn người, điềm tĩnh đáp, “Tôi là trợ lý tạm thời của Yến tổng.”

    “Tôi không tin, anh thích đàn ông, nghe nói tính hướng của Yến Minh Tu cũng rất mập mờ. Anh chẳng có kinh nghiệm gì cả, tại sao gã ta lại để anh làm trợ lý? Hơn nữa, tại sao trợ lý lại được ngủ cùng phòng với gã ta? Một siêu sao như gã ta, sao có thể ngủ cùng phòng với trợ lý được?” Đàm Ân túm lấy cổ áo Chu Tường, ánh mắt vừa ai oán, vừa phẫn nộ, “Chu Tường, tôi hi vọng anh không giống như tôi, không nhắm mắt nhắm mũi trèo lên cao, bấu víu đeo bám quyền quý, nhưng hiện tại thì sao? Anh có khác gì tôi nào? Anh dựa vào cái gì mà khinh thường tôi? Nếu không nhờ Yến Minh Tu, anh có được nhận vai diễn kia không? Anh có được cùng phòng với gã ta không?”

    Chu Tường tái mặt, hắn bắt lấy cằm Đàm Ân, giận dữ nói, “Chuyện của tôi và cậu thì liên quan gì ở đây? Tôi cần cậu chăm nom tôi chắc? Tôi đã cắt đứt với cậu từ lâu rồi, cậu muốn tôi nói bao nhiêu lần nữa mới chịu hiểu?”

    “Anh thừa nhận?” Đàm Ân run rẩy hỏi, “Chu Tường, anh thừa nhận? Anh thật sự theo Yến Minh Tu?”

    Chu Tường đẩy cậu ta ra, lạnh lùng đáp, “Cậu cứ tiếp tục bịa đặt về Yến tổng, cẩn thận không gánh nổi hậu quả.”

    Đàm Ân run rẩy, không chịu thua, cười nhạt, “Có phải bịa đặt hay không, trong lòng anh là rõ nhất. Chu Tường, tôi nhìn nhầm anh rồi, anh… So với tôi còn tệ hơn nhiều.”

    Chu Tường không muốn tiếp tục dây dưa, trừng mắt nhìn cậu ta một cái, xoay người bỏ về khách sạn, đi thẳng vào phòng chờ đến lượt quay phim. Lúc này trời đã sáng, hắn nghe chuông điện thoại đột ngột vang lên, là Yến Minh Tu gọi tới.

    Đầu bên kia truyền đến âm thanh biếng nhác của Yến Minh Tu, “Anh lên đây.”

    Chu Tường nhận lệnh, lập tức đón thang máy lên lầu.

    Vẫn chưa tới bảy giờ, Yến Minh Tu đang nằm trên giường, y thấp giọng nói, “Chọn quần áo cho tôi, không biết bên ngoài có lạnh không.”

    “Lạnh lắm.” Chu Tường đáp, sau đó chuẩn bị quần giữ ấm và áo len cho Yến Minh Tu, “Yến tổng, ngài dậy đi.”

    “Lúc nào quay phim?”

    “Phân đoạn của ngài lúc chín giờ sáng, ngài dậy rửa mặt, tôi mang bữa sáng lên cho ngài.”

    Yến Minh Tu gật đầu, trở mình định xuống giường.

    Đúng lúc đó, điện thoại bàn trong phòng vang lên.

    Yến Minh Tu nhíu mày, cầm ống nghe đáp, “Alo? À, anh Đông… Cái gì?” Yến Minh Tu híp mắt nhìn Chu Tường, đổi giọng ngay, “Tôi biết rồi, để tôi hỏi hắn.”

    Bàn tay Chu Tường soạn quần áo thoáng khựng lại, hắn linh cảm có chuyện chẳng lành, “Sao thế?”

    Ánh mắt Yến Minh Tu lạnh buốt như băng, “Anh và Đàm Dụ Hiên quan hệ thế nào?”

    Chu Tường không hiểu, “Trước khi gặp nạn, tôi và cậu ta cùng ký hợp đồng với một công ty người mẫu, nhưng bây giờ tôi không nhớ cậu ta.”

    “Thật không? Uông Vũ Đông vừa nói, nửa giờ trước có người nhìn thấy anh và Đàm Dụ Hiên tranh cãi ngoài khách sạn, bây giờ chẳng thấy cậu ta đâu, rất nhiều người đang đổ xô đi tìm.”

    Chu Tường nhíu mày, hắn chỉ muốn lôi thằng nhãi Đàm Ân hay gây chuyện ra đấm cho một trận.

    Hắn chẳng còn cách nào khác ngoài phủi sạch quan hệ, “Tôi với cậu ta thật sự…”

    “Tại sao hai người tranh cãi?”

    “Chúng tôi… Cậu ta nói về chuyện trước đây nhưng tôi không nhớ, cậu ta giận, thế thôi.”

    Yến Minh Tu cười khẩy, “Chỉ có thế? Uông Vũ Đông nói với tôi, hai người trước đây là một cặp, chuyện này cũng không ít người biết, anh quên thật sao?”

    “Tôi quên thật.” Chu Tường nhất thời không đoán nổi Uông Vũ Đông đóng vai trò gì ở đây, nhưng trong lòng hắn đã bất mãn vô cùng, ít nhất, chiếu theo kinh nghiệm kiếp trước của hắn, cứ liên quan đến Uông Vũ Đông thì chẳng bao giờ có chuyện gì hay.

    Yến Minh Tu lạnh lùng bước xuống giường, “Anh xuống trước đi, đi xem tại sao lại thế, tôi đến sau.”

    Chu Tường đành xuống lầu trước, rất nhiều người đã tập trung tại sảnh khách sạn, Uông Vũ Đông đang hổn hển trình bày gì đó, ai cũng mang vẻ căng thẳng bộn bề, nhưng lúc nhìn thấy Chu Tường, tất cả đồng loạt quay sang chú mục vào hắn.

    Uông Vũ Đông cũng thấy Chu Tường, anh ta tức giận gọi, “Cậu lại đây.”

    Đáy lòng hắn chùng xuống, hắn đã hiểu nguyên nhân. Đàm Ân là người của công ty Uông Vũ Đông, Uông Vũ Đông đang lấy cớ làm khó hắn, nhưng hắn không hiểu, mới hôm qua Uông Vũ Đông vẫn còn tử tế lắm, sao đến hôm nay lại thình lình trở mặt rồi? Chẳng lẽ hắn đoán nhầm? Thật sự chỉ là Đàm Ân làm loạn?

    “Anh Đông, sao thế?”

    “Sao thế?!” Uông Vũ Đông nói không lớn, nhưng rất uy nghiêm, tất cả mọi người đều nghe rành rọt, “Chuyện riêng của cậu, tôi không quan tâm, nhưng điều kiện tiên quyết trong xử lý các vấn đề cá nhân là, không được gây ảnh hưởng đến công việc, đặc biệt là chỉ vì chuyện cá nhân mình mà ảnh hưởng đến công việc của tất cả mọi người! Quan hệ trước kia của cậu và Tiểu Đàm, tôi không muốn nhắc tới, trút giận sang chuyện các cậu quan hệ thế nào, có vẻ tôi vô nhân đạo, nhưng giờ thì sao? Bây giờ các cậu đã là một phần tử trong tập thể lớn, tại sao chỉ vì mâu thuẫn cá nhân mà gây rối đến mức độ này? Tiểu Đàm vì tranh cãi với cậu, không biết bỏ đi đâu, lịch quay phim hôm nay, cậu định giải quyết thế nào? Hả?”

    Ánh mắt những người xung quanh như hàng loạt mũi kim đâm vào hắn.

    Khuôn mặt Chu Tường nóng dần lên, hắn âm thầm siết chặt hai bàn tay, im lặng không phản bác. Không phải hắn không thể phản bác, mà là nếu hắn dám liều lĩnh công khai chống đối Uông Vũ Đông, sự việc sẽ càng thêm bung bét, giống như năm đó, hắn là phận tôm tép, chỉ có thể ngậm bồ hòn, lấy đâu ra tư cách cãi lý.

    Hắn không tin Đàm Ân chỉ vì mấy câu nói của hắn mà “Không khống chế được cảm xúc”, có cho Đàm Ân thêm một trăm lá gan, cậu ta cũng không dám mất tích ngay giữa buổi quay phim, huống chi sếp lớn của cậu ta còn đang ở đây, nếu vô phép đến mức đó, cậu ta sao có thể được như ngày hôm nay. Chuyện này nhất định là do Uông Vũ Đông giật dây, bằng không Đàm Ân dứt khoát sẽ không hành xử như thế.

    Nhưng tại sao Uông Vũ Đông muốn nhằm vào hắn? Hắn không biết mình lại làm mất lòng Uông Vũ Đông từ lúc nào?

    Sự việc dường như đang phát triển dựa theo quỹ đạo của hai năm trước, Chu Tường không khỏi có đôi phần e ngại, nhưng hắn vẫn phải cố gắng giữ mình bình tĩnh, hắn điềm nhiên đáp, “Anh Đông, hai năm trước tôi gặp sự cố, mất trí nhớ hoàn toàn, dù trước kia chúng tôi có quan hệ gì, thì bây giờ tôi cũng không nhớ nữa. Tôi biết lúc này giải thích cũng chẳng ích gì, không bằng chúng ta cứ đi tìm Tiểu Đàm trước, để tôi và cậu ấy đối chất với nhau.”

    Đạo diễn có vẻ cũng đang tức điên, ngồi một bên nghiêm mặt nói, “Người đầu tiên có lỗi chính là Tiểu Đàm, còn tiếp theo là ai, cứ chờ cậu ta về rồi tính, bất kể Chu Tường có cãi vã với cậu ta hay không, chỉ vì thế mà một mình bỏ đi là quá vô trách nhiệm, hành vi này dứt khoát phải nghiêm trị.”

    Uông Vũ Đông hung ác trợn mắt liếc Chu Tường, “Tìm được Tiểu Đàm, tôi sẽ tính sổ với cậu.”

    “Có chuyện gì thế?” Một âm thanh trầm trầm đột ngột xen vào, mọi người quay lại nhìn, chỉ thấy Yến Minh Tu đứng ở phía sau, lạnh lùng đảo mắt quan sát bọn họ.

    Lúc này không ai dám mở miệng nói gì, chỉ có Uông Vũ Đông tự động thuật lại sơ qua sự việc.

    Yến Minh Tu nói, “Vậy cứ đi tìm trước, tóm lại là vấn đề của một hay hai người, cứ tìm được cậu ta về rồi điều tra sau.”

    Đạo diễn cũng nói, “Mọi người tạm gác công việc, đi tìm Tiểu Đàm, cậu ta bỏ đi lúc trời còn chưa sáng, nếu xảy ra bất trắc thì phiền đấy. Chia ra ba người một đội, xuất phát đi các hướng, phải tìm cậu ta về.”

    “Đạo diễn, đạo diễn! Tiểu Đàm đã về rồi!”

    “Cái gì?”

    Tất cả cùng quay ra nhìn, quả nhiên Đàm Ân đã trở lại, quần áo bẩn thỉu như mới lăn vài vòng dưới đất, trông cậu ta bết bát cực kỳ, đôi mắt còn hoe hoe đỏ.

    Uông Vũ Đông vội vàng hỏi, “Đàm Ân! Đàm Dụ Hiên! Cậu đi đâu thế?”

    “Em…” Ánh mắt Đàm Ân từ Uông Vũ Đông chuyển sang Chu Tường, lại từ Chu Tường chuyển sang Yến Minh Tu, cậu ta cắn cắn môi không nói, vẻ mặt như thể oan ức lớn lao, nhìn đáng thương không thể tả.

    “Nói đi.”

    “Em… Đi tản bộ, bị ngã.”

    “Vớ vẩn!” Uông Vũ Đông cả giận bảo, “Nói thật đi, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Đàm Ân nghẹn ngào đáp, “Anh Đông, anh đừng hỏi nữa, cứ coi như em bị ngã đi.”

    Kẻ tung người hứng, so với Đàm Ân thẳng thắn điểm mặt Chu Tường thì hiệu quả còn tốt hơn nhiều. Cứ ôm bộ dạng muốn nói lại thôi, vừa khơi gợi lòng hiếu kỳ, vừa hướng mọi người đến suy luận Đàm Ân sợ Chu Tường được Yến Minh Tu chống lưng, nên có khổ cũng không dám nói.

    Chu Tường giận đến run lẩy bẩy, tất nhiên chẳng ai biết, người có khổ mà không dám nói chính là hắn đây này.

    Nếu Yến Minh Tu thật sự chống lưng cho hắn, hắn sợ quái gì mà không vạch mặt Uông Vũ Đông và Đàm Ân trước bao nhiêu người, nhưng tiếc là hắn không dám, Yến Minh Tu chẳng những không chống lưng cho hắn, mà trái tim y vẫn chỉ chăm chăm hướng về Uông Vũ Đông. Chu Tường hắn chả là cái rắm gì, dù hắn không biết tại sao Uông Vũ Đông đột ngột quay sang chĩa mũi dùi vào hắn, nhưng bất kể Uông Vũ Đông có làm gì, hắn cũng vô lực đáp trả, chỉ có thể nhịn mà thôi.

    Chỉ có thể nhịn mà thôi.

    Ánh mắt những người xung quanh nhìn hắn bắt đầu thay đổi, đủ loại phán đoán đã thành hình.

    Uông Vũ Đông trầm giọng nói, “Đạo diễn, bất luận chuyện như thế nào, Tiểu Đàm vẫn có lỗi. Cậu ấy là người của tôi, tôi quản lý thất trách, tôi xin thay mặt cậu ấy xin lỗi ngài. Sau khi trở về công ty, chúng tôi sẽ nghiêm phạt cậu ấy, nhưng lịch trình trước mắt đã sắp xếp cả rồi, xử phạt ngay lúc này cũng không phù hợp, tôi sẽ bảo cậu ấy đi hoá trang, thể hiện vai của mình cho tốt để lấy công chuộc tội, ngài thấy có được không?”

    Anh ta đã vẽ đường như thế, tất nhiên đạo diễn khó có thể nói thêm gì, vốn ông cũng chỉ sốt ruột vấn đề tiến độ, còn chuyện riêng tư của ai với ai thì ông không quan tâm, vì thế đạo diễn liền gật đầu đáp, “Tiểu Đàm, Vũ Đông đã xin lỗi thay cậu, gặp được anh sếp tốt như vậy là cậu có phúc đấy, sau này không được tái phạm nữa, đi hoá trang nhanh lên.”

    Đàm Ân gật gật đầu, hấp tấp liếc Chu Tường một cái, ánh mắt rất phức tạp.

    Chu Tường lạnh lùng nhìn lại cậu ta, hắn muốn xem sau cái màn hài kịch này, Uông Vũ Đông còn định làm gì thêm nữa.

    Những người khác vẫn chăm chú nhìn Yến Minh Tu, chờ y lên tiếng, y không lên tiếng, bọn họ cũng không dám nói gì Chu Tường.

    Uông Vũ Đông chen vào trước, “Minh Tu, nếu Chu Tường đã là người em đề cử, thì anh Đông cũng không dám nhiều lời, thôi đừng lãng phí thời gian nữa, đi làm việc thôi. Tối nay anh đến tìm em, hai chúng ta thảo luận riêng.”

    Chu Tường chỉ hận không thể lao lên đấm chết tươi Uông Vũ Đông. Tự xướng tự họa từ đầu đến cuối, nhoằng một cái đã đổi sang công chính liêm minh, lấy đại cục làm trọng, một siêu sao cao vút trời xanh, được lòng công chúng như thế, tại sao hết lần này đến lần khác cứ phải chèn ép hắn?

    Nhưng Yến Minh Tu không nhìn Uông Vũ Đông, y chỉ thản nhiên đảo mắt qua Chu Tường, “Cứ làm việc trước. Chuyện này, quả thật chúng ta cần trao đổi lại.”

    Uông Vũ Đông hơi xấu hổ, nhưng ánh mắt lại âm u thêm vài phần.

    Chương 73

    Vì trò hề buổi sáng, ngày đầu tiên lên núi quay phim, không khí có vài phần áp lực. Đạo diễn thì khỏi phải nói, cả buổi mặt mũi hầm hầm, Uông Vũ Đông và Yến Minh Tu cũng vậy, các nhân viên không dám hó hé câu nào, miệng ai cũng kín như bưng.

    Mang theo không khí đó, công việc kết thúc trước giờ cơm chiều, dù ai cũng khép nép, nhưng có lẽ do mỗi người đều chăm chú làm việc của mình, sợ chọc phải tổ ong vò vẽ, nên buổi quay phim hôm nay cực kỳ thuận lợi. Sau khi hoàn thành, tất cả cùng ăn cơm tối trong nhà hàng của khách sạn.

    Yến Minh Tu không xuống lầu dùng bữa, Chu Tường phải ngấu nghiến ăn bằng tốc độ nhanh nhất, sau đó bưng đồ ăn lên cho y.

    Lúc hắn vào phòng, Yến Minh Tu đang gọi điện bàn việc kinh doanh, laptop đặt trên đùi, đèn trong khách sạn hơi mờ, ánh sáng từ màn hình hắt lên, khuôn mặt y như chìm trong một màu lam nhạt, trông có phần u ám, nhất là khi y ngẩng đầu, đảo mắt nhìn Chu Tường.

    Chu Tường đặt thức ăn lên bàn, sau đó ngồi xuống giường, bật TV, TV đang chiếu phim gì đó, nhưng Chu Tường xem không vào.

    Hắn suy nghĩ cả ngày, căm ghét Uông Vũ Đông và Đàm Ân đến tận xương tận tủy, nhưng rồi lại xót xa nhận thấy, mình chẳng thể làm gì. Hắn cũng từng nghĩ, nếu không thể vung tay đấm Uông Vũ Đông, ít nhất cũng phải dạy bảo Đàm Ân vài cú, nhưng làm vậy thì có ích gì? Nếu không có Uông Vũ Đông xúi giục, Đàm Ân dám làm gì? Chỉ có thể ngậm bồ hòn, uất ức mà không có nơi trút giận, Chu Tường cảm giác trong thân thể hắn đang phình lên một cái bong bóng mang tên căm hận, nếu bị chọc vài cái, có lẽ hắn sẽ nổ tung.

    Huống hồ chuyện này còn lâu mới kết thúc, hắn không biết Yến Minh Tu còn định nói gì, làm gì, cùng lắm thì hắn không đóng cái phim này nữa, ngoan ngoãn trở về nhận mấy việc nhỏ Thái Uy sắp xếp cho hắn, hắn vẫn đủ sức nuôi sống gia đình.

    Yến Minh Tu bàn việc hồi lâu, mãi cuối cùng mới gác máy.

    Chu Tường quay đầu lại nhìn y, bình tĩnh nói, “Cơm chiều ở trên bàn.”

    Yến Minh Tu từ tốn đáp, “Chuyện quá khứ của anh không liên quan đến tôi, nhưng nếu đã theo tôi mà anh còn dây dưa với kẻ khác, tôi sẽ không bỏ qua cho anh.” Giọng y rất trầm, âm lượng không lớn, nhưng lại mang theo một thứ áp bức không ai dám xem thường.

    Chu Tường vẫn hờ hững không biểu cảm, đôi mắt thẫn thờ nhìn màn hình TV, “Tại sao Đàm Ân làm thế, tôi cũng không rõ lắm, nhưng tôi đã cắt đứt với cậu ta từ lâu rồi.” Hắn không muốn giải thích nhiều, vô nghĩa, hắn chỉ muốn nói về chuyện của Uông Vũ Đông, nhưng trước mặt Yến Minh Tu, hắn lại không dám mở miệng, nói ra cũng chỉ tổ rước nhục vào thân, hơn nữa, cho đến bây giờ, hắn cũng chưa từng trông mong sẽ có ai đứng ra làm chỗ dựa cho hắn, nhất là Yến Minh Tu.

    Yến Minh Tu đặt laptop sang một bên, chống cằm chỉ vào đồ ăn trên bàn, “Đổ đi, tôi không có hứng ăn, đừng để tôi ngửi thấy cái mùi đó.”

    Chu Tường đứng dậy, mang đồ ăn đặt ra ngoài cửa.

    Vừa lúc đó, một trận gió lớn thổi qua hành lang, cánh cửa đóng “Sầm” lại, đập mạnh vào bản lề, cả vách tường cũng rung rung theo.

    Yến Minh Tu ngẩng đầu, nhíu mày hỏi, “Hình như anh đang rất bất mãn?”

    Chu Tường nhún vai, “Yến tổng, là gió thổi.”

    Yến Minh Tu nheo mắt nhìn hắn, “Chu Tường, tôi cảm thấy anh có rất nhiều chuyện giấu giếm tôi.”

    Chu Tường đáp, “Yến tổng, tôi không có gì giấu giếm ngài cả, chẳng qua chuyện của tôi không đáng được ngài biết đến, nên tôi cũng không đề cập tới làm gì.”

    “Nếu tôi muốn biết thì sao?”

    Chu Tường miễn cưỡng cười cười, “Yến tổng muốn biết gì, tôi nhất định sẽ trả lời hết.”

    “Vậy thì nói về Đàm Ân đi, anh bảo anh không nhớ cậu ta, nhưng ngay cả Uông Vũ Đông cũng biết trước đây hai người là một cặp, vậy thì anh cũng phải biết chứ, đó là nguyên nhân hai người cãi vã sáng nay?”

    “Cậu ta muốn nối lại với tôi, tôi không muốn.”

    Yến Minh Tu “Ồ” một tiếng thật dài, sau đó chuyển chủ đề, lạnh lùng hỏi tiếp, “Vậy anh có biết lý do Uông Vũ Đông chĩa mũi dùi vào anh không?”

    Chu Tường kinh ngạc nhìn y.

    “Sao? Anh nghĩ tôi sẽ tin một người mới vừa có chút tiếng tăm như Đàm Ân, nhất là còn làm việc dưới quyền Uông Vũ Đông, dám to gan lớn mật, nói đi là đi luôn? Rốt cuộc vì nguyên nhân gì, tại sao anh… Người như anh… Có thứ gì đáng giá…”

    Yến Minh Tu còn chưa nói hết, Chu Tường đã hiểu y muốn biểu đạt điều gì. Hắn chỉ là một diễn viên cỏn con, có thứ gì đáng giá để Uông Vũ Đông phải lãng phí thời gian chà đạp? Khả năng duy nhất chính là hắn đã làm mất lòng Uông Vũ Đông, nhưng đến bản thân hắn còn chẳng biết mình làm chuyện đó khi nào, tất nhiên hắn cũng không thể giải đáp câu hỏi này của Yến Minh Tu được.

    Vậy nên hắn chỉ châm chọc cười cười, “Yến tổng, tôi và ngài đều mù tịt. Tôi cũng không biết tôi làm mất lòng anh Đông từ bao giờ. Ngài với anh ấy là người một nhà, hay là ngài giúp tôi suy luận thử xem, để tôi biết mình sai ở đâu, sau này còn cẩn thận sửa chữa.”

    Lúc Chu Tường nói “Người một nhà” còn đặc biệt nhấn mạnh, vẻ mặt Yến Minh Tu lập tức khó coi, y rút điện thoại ném thẳng vào mặt Chu Tường, gò má Chu Tường bị đập cho sưng tấy.

    Yến Minh Tu lạnh lùng nói, “Chu Tường, anh đừng có không biết điều, năm lần bảy lượt giở cái giọng đó với tôi. Nếu tôi tiêu tiền nuôi một con chó, ít ra nó cũng phải biết sủa vài tiếng lấy lòng tôi, anh nghĩ anh là cái gì, nếu không phải… Anh cảm thấy chính mình đáng giá mấy đồng tiền?”

    Chu Tường xoa xoa mặt, đáy lòng chật cứng, nhưng hắn không có bất kỳ cảm xúc gì, không nhục nhã, không thương tâm, hắn chỉ cảm thấy Yến Minh Tu nói rất đúng, nếu không phải hắn có vài nét giống Uông Vũ Đông, thì bất kể là khi ấy hay bây giờ, hắn cũng chẳng có cơ hội được đứng trước Yến Minh Tu.

    Hắn dùng rất nhiều thời gian, cuối cùng cũng đã có thể thản nhiên chấp nhận điều này, thật sự, thật sự rất thản nhiên.

    Hắn cười cười, “Yến tổng nói đúng, tôi biết sai rồi. Dù anh Đông làm gì thì cũng có cái lý của anh ấy.”

    Yến Minh Tu nhíu mày, nụ cười trên mặt Chu Tường khiến y cực kỳ không thoải mái, đâu chỉ không thoải mái, y còn thấy chướng mắt tới cực điểm, y có cảm giác mình đã từng nhìn thấy ánh mắt như vậy ở một nơi nào đó, ánh mắt khiến cho trái tim y run rẩy không ngừng.

    Yến Minh Tu không biết phải dạy dỗ cái người cũng mang tên Chu Tường này như thế nào, người này rất không biết điều, nhưng đồng thời lại giống “Hắn” tới kỳ lạ, có quá nhiều điểm tương đồng, bởi vậy nên y luôn vô thức khoan dung với hắn.

    Nhiều lần tha thứ cho hắn nói năng lỗ mãng, thậm chí còn tặng căn hộ lẽ ra phải thuộc về anh cả cho hắn, dù đã biết rõ hắn không phải “Chu Tường”, nhưng ruột gan y vẫn rối bời vì những điểm quá tương đồng giữa hai bọn họ.

    Chính y cũng không biết bản thân mình đang chờ mong điều gì từ “Chu Tường” giả này.

    Đến tột cùng thì y chờ mong điều gì?!

    Y lạnh lùng nhìn Chu Tường, “Cởi quần áo.”

    Chu Tường khẽ giật mình, sau đó nhanh nhẹn cởi sạch đồ ra.

    Yến Minh Tu ấn hắn xuống giường, tách hai đùi hắn, thô bạo tiến vào. Tấm lưng Chu Tường cong lên vì đau đớn, cơ thịt run run theo từng nhịp đẩy của Yến Minh Tu, mồ hôi ứa ra, nhỏ từng giọt xuống ga trải giường.

    Hắn nghiến răng, cố gắng không phát ra âm thanh, tiếng rên rỉ bị chặn ngang trong cổ họng, biến thành tiếng thở dốc nặng nề.

    Điện thoại đầu giường đột ngột vang lên, Chu Tường khẽ ngẩng đầu, ngỡ ngàng nhìn điện thoại. Yến Minh Tu lập tức ấn hắn xuống, bắt hắn vùi mặt vào chăn, khàn khàn ra lệnh, “Đừng để tôi nhìn thấy mặt anh.”

    Chu Tường úp mặt xuống, chỉ hận không thể chui luôn xuống gầm giường.

    Yến Minh Tu cầm ống nghe lên, vẫn chậm rãi thúc đẩy, hung khí nóng rực ra ra vào vào trong thân thể Chu Tường, xúc cảm quái dị khiến Chu Tường run lên từng đợt.

    “Alo.”

    Đầu bên kia truyền tới âm thanh rõ nét của Uông Vũ Đông, “Minh Tu, đây chỉ là một khách sạn bình dân trên núi, cách âm không tốt đâu, anh Đông ở ngay phòng bên cạnh, em kiềm chế chút được không?” Dù giọng điệu rất bình tĩnh, rất khách sáo, nhưng tức tối và châm chọc vẫn lồ lộ ra ngoài.

    Quả thật chỗ này cách âm không tốt, mỗi nhịp đẩy của Yến Minh Tu đều làm ván giường đập vào vách rầm rầm, những người đã trưởng thành, ai nghe cũng hiểu bên này đang diễn ra chuyện gì.

    Chu Tường cảm giác khuôn mặt mình nóng đến sắp nổ tung, hai bàn tay hắn siết chặt lấy ga trải giường.

    Yến Minh Tu thản nhiên đáp, “Ngày mai tôi sẽ đổi phòng.”

    “Minh Tu!” Uông Vũ Đông trầm giọng nói, “Đây không phải vấn đề phòng, rốt cuộc thì em đang nghĩ cái gì vậy?”

    Yến Minh Tu hỏi ngược lại, “Anh Đông, rốt cuộc thì anh có chuyện gì?”

    Uông Vũ Đông nén giận, “Anh định nói chuyện với em về buổi sáng hôm nay.”

    “Được, lát nữa tôi đến phòng anh.” Nói xong, Yến Minh Tu lập tức dập máy.

    Y đỡ eo Chu Tường lên, tiếp tục mạnh bạo ra vào, toàn bộ quá trình không ai lên tiếng, thậm chí không khí cũng chẳng hề ấm áp ngọt ngào, đây chỉ là một màn phát tiết tính dục rất đơn thuần.

    Yến Minh Tu thỏa mãn ham muốn, bỏ vào phòng tắm tắm rửa, thay quần áo, đóng cửa ra ngoài.

    Chu Tường nằm nghỉ một hồi, cuối cùng lấy lại được chút sức lực. Hắn cũng dậy tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo mới. Giống như chưa có chuyện gì xảy ra, hắn tháo ga trải giường, sau đó gọi cho Trần Anh đúng theo thông lệ.

    Nghe được giọng nói mềm mại đầy thương yêu của Trần Anh, hắn cảm thấy tâm trạng bình ổn đi rất nhiều.

    Uông Vũ Đông rót trà cho Yến Minh Tu, đặt lên bàn, sau đó nghiêm túc nhìn y.

    Yến Minh Tu thản nhiên liếc anh ta một cái, “Anh rể, tôi biết anh muốn nói gì, nhưng tôi khuyên anh đừng nói nữa. Ba tôi, anh cả tôi còn không quản được tôi, anh lãng phí thời gian làm gì.”

    Uông Vũ Đông thở dài, “Minh Tu, em gọi anh là anh rể, chứng tỏ chúng ta đã là người một nhà. Anh biết em sẽ không nghe lời anh nói, nhưng anh không thể nhìn em tiếp tục mất phương hướng nữa, anh muốn được thấy em kết hôn và sinh con như người bình thường, để ba mẹ, anh cả và chị hai em đều có thể yên lòng.”

    Yến Minh Tu liếc mắt nhìn anh ta, “Nếu anh vẫn muốn nói chuyện này thì tôi về trước.”

    “Minh Tu…” Uông Vũ Đông nhíu mày, thấp giọng nói, “Trước đây em đâu có thế này, chỉ vì gã Chu Tường kia, mà bây giờ em xa lánh anh như vậy…”

    Yến Minh Tu giơ tay chắn ngang trước mặt Uông Vũ Đông, lạnh lùng lên tiếng, “Tôi đã nói rất nhiều lần rồi, đừng bao giờ nhắc tới Chu Tường trước mặt tôi.”

    Uông Vũ Đông nghiến răng, bắt đầu khá kích động, “Minh Tu, tại sao em vẫn chưa chịu tỉnh lại? Sắp ba năm rồi, em còn khăng khăng một mực làm khó bản thân làm gì? Thậm chí bây giờ em còn phải tìm một kẻ trùng tên trùng họ…”

    Yến Minh Tu đứng phắt dậy, lạnh giọng nói, “Câm mồm.”

    Uông Vũ Đông túm lấy cổ áo Yến Minh Tu, dường như đang phải đấu tranh dữ dội, ánh mắt lóe lên, đột nhiên chuyển sang vẻ tự trách, anh ta thở dài, “Minh Tu, em trở thành như hôm nay, đều là tại anh Đông. Anh biết rõ tình cảm của em đối với anh, nhưng anh vẫn lảng tránh, lúc ấy anh chỉ nghĩ, em còn nhỏ tuổi, sớm muộn gì em cũng sẽ hiểu ra… Tại anh Đông không biết cư xử, không để tâm đến tình cảm của em, nên em mới phải tìm đến Chu Tường…”

    Yến Minh Tu chậm rãi, chậm rãi kéo tay anh ta khỏi cổ áo mình, trong đôi mắt y chỉ còn băng giá, “Anh nghĩ nhiều quá, đều là chuyện đã qua, anh chỉ cần chăm lo một mình chị tôi là được, đừng xen vào việc của tôi nữa.”

    Uông Vũ Đông khẽ run run, nhíu mày nói, “Minh Tu, anh chỉ hy vọng chúng ta có thể trở về như ngày trước. Ngày trước, ngày trước anh nói gì em cũng nghe theo, bây giờ em có thể nghe anh Đông thêm một lần không? Em là em vợ duy nhất của anh, anh rất mong em có một cuộc sống bình thường.”

    Yến Minh Tu tựa hồ không muốn nán lại một giây, y lắc đầu, xoay người bước ra cửa.

    “Minh Tu!”

    Yến Minh Tu không quay lại.

    Uông Vũ Đông híp mắt nhìn theo bóng lưng y, cấp tốc suy tính, nếu nói thêm câu này, liệu sẽ chọc giận Yến Minh Tu đến mức độ nào, có lẽ đây là cơ hội tốt để thử, thử xem đến tột cùng Yến Minh Tu còn có bao nhiêu tình cảm dành cho anh ta.

    Uông Vũ Đông cao giọng nói, “Minh Tu! Chu Tường đã chết, đến bao giờ em mới chịu chấp nhận sự thực này?”

    Thân thể Yến Minh Tu khựng lại, sau đó y chậm rãi xoay người, đôi mắt đỏ ngầu cực kỳ hung ác và đáng sợ, y gằn từng tiếng, “Anh. Lặp. Lại. Lần. Nữa.”

    Uông Vũ Đông bị khí thế của y dọa cho phát khiếp, không dám hé miệng nói thêm, cả người cũng không dám nhúc nhích.

    Yến Minh Tu chỉ thẳng vào mặt anh ta, âm thanh lạnh lẽo như địa ngục, dữ tợn như sắp giết người, “Ai cũng không được nói những lời này, ai cũng không được, Uông Vũ Đông anh lại càng không được. Chu Tường lên núi bởi vì tôi, và bởi vì anh, dồn ép hắn. Anh là anh rể của tôi, hôm nay tôi tha cho anh, nhưng nếu anh được đằng chân lân đằng đầu, nói hươu nói vượn, chỉ cần một lần nữa, đừng trách tôi mất hết tính người.”

    Uông Vũ Đông chỉ cảm thấy một đợt rét buốt từ gan bàn chân xông lên tới đỉnh đầu, anh ta cứng đờ đứng trơ trơ tại chỗ, thậm chí nói cũng không ra lời.

    Giờ anh ta đã hiểu, anh ta đánh giá cao tình nghĩa Yến Minh Tu dành cho mình, đánh giá thấp chấp niệm Yến Minh Tu dành cho Chu Tường.

    Uông Vũ Đông hận Chu Tường thấu xương, bởi vì Chu Tường, anh ta mất đi chỗ dựa vững chắc nhất trong nhà họ Yến. Yến Minh Mị yêu anh ta, nhưng dù sao cô cũng chỉ là phụ nữ, nếu Yến Minh Tu không đứng về phía anh ta như ngày trước, một loạt thực quyền anh ta muốn tranh thủ từ nhà họ Yến, đã khó nay lại càng khó hơn.

    Nghĩ đến đây, ngay cả “Chu Tường” giả cách vách kia, Uông Vũ Đông cũng hận đến nghiến răng nghiến lợi.

    Chương 74

    Lúc Chu Tường trò chuyện với Trần Anh, láng máng nghe thấy bên phòng Uông Vũ Đông truyền đến vài tiếng tranh cãi, rất ngắn, kế đến là tiếng sập cửa, ngay sau đó, Yến Minh Tu đã quay về.

    Chu Tường dặn dò Trần Anh thêm mấy câu rồi cúp máy.

    Hắn thấy Yến Minh Tu bước vào, sắc mặt cực kỳ khó coi, nghĩ thầm hai người này mà cũng cãi nhau? Hiếm có thật.

    Chu Tường chui vào chăn, định tắt TV đi ngủ. Hắn và Yến Minh Tu đều không nói gì, hắn không có hứng thú với nguyên nhân hai người tranh chấp, hắn cũng không muốn chọc vào Yến Minh Tu đang cáu bẳn, miễn chuốc thêm phiền toái.

    Hắn cầm điều khiển từ xa, chuyển mắt sang màn hình TV, lúc này TV đang chiếu lại một bộ phim của Uông Vũ Đông. Đó là bộ phim đầu tiên hắn làm cascadeur cho anh ta, tính ra cũng được sáu – bảy năm rồi, đó cũng là bộ phim đưa Uông Vũ Đông lên vị trí siêu sao hạng nhất — đến giờ vẫn được rất nhiều người tôn sùng là kinh điển của phim võ hiệp.

    Tất nhiên kỹ xảo điện ảnh và hiệu ứng màu sắc khi đó không thể sánh với bây giờ, nhưng Chu Tường vẫn không thể rời mắt khỏi TV, chăm chú nhìn theo những gương mặt trong đoàn làm phim mà hắn vô cùng quen thuộc ngày ấy.

    Ánh mắt Yến Minh Tu cũng bị những hình ảnh sống động trên chiếc TV 23 inches hấp dẫn.

    Hình ảnh đại hiệp thuần trắng tiêu dao xuất hiện, vạt áo không nhiễm bụi trần, khuôn mặt nho nhã tuấn tú và thân thể thon dài duyên dáng, trở thành hình tượng kinh điển trên màn ảnh rộng năm đó, cũng giúp cho cái tên Uông Vũ Đông vượt lên cao vút chỉ trong chớp mắt.

    Song, không một ai biết, phân đoạn chiến đấu lưu loát xinh đẹp như nước chảy mây trôi đó, hơn phân nửa là do Chu Tường hắn hoàn thành, đặc biệt là hình ảnh đẹp nhất, kinh điển nhất — Hình ảnh rơi xuống nước phóng khoáng mỹ miều — Uông Vũ Đông chỉ làm đúng một việc, đó là quay đầu lại.

    Trách thì chỉ trách lúc ấy hắn mới vào nghề, cái gì cũng không hiểu, chỉ thích kiếm nhiều tiền, nhưng nếu lúc ấy hắn không đồng ý gạch tên mình ra, vì mục đích nâng cao danh tiếng cho Uông Vũ Đông, có lẽ đoàn làm phim cũng chẳng tìm hắn đóng thế.

    Sau khi bộ phim tạo nên cơn sốt, có người từng khuyên hắn nhân cơ hội đánh bóng tên tuổi của mình, hắn không đồng ý, số tiền phạt khổng lồ vì vi phạm cam kết thực ra cũng không là gì nếu hắn nổi tiếng, nhưng lúc ấy hắn không đồng ý, chỉ bởi vì hắn còn quá trẻ, quá ngay thẳng, hắn cảm thấy làm như vậy là sai.

    Nếu đổi thành Chu Tường vài năm sau, có lẽ hắn sẽ không quyết định như vậy, nhưng chuyện gì qua cũng đã qua rồi, nói cũng đã muộn, hơn nữa hắn cũng không hối hận.

    Chí ít, trước khi gặp Yến Minh Tu, hắn chưa từng hối hận vì đã không lợi dụng cơ hội để quảng bá chính mình.

    Nhưng còn bây giờ, nhìn Yến Minh Tu im lặng dõi theo màn hình TV như có điều gì suy nghĩ, khóe miệng Chu Tường lại cong lên châm chọc, “Đó không phải Uông Vũ Đông.”

    Dù hắn biết làm thế này cũng chẳng trả thù Uông Vũ Đông được cái gì, nhưng mấy ngày uất ức liên tiếp làm hắn khó chịu vô cùng, vậy nên hắn không nhịn được phải bật thốt lên.

    Hắn cũng không trông chờ Yến Minh Tu mảy may phản ứng.

    Nhưng chẳng những Yến Minh Tu phản ứng, mà còn phản ứng cực kỳ mạnh.

    Yến Minh Tu quay phắt đầu sang, hung ác trừng mắt nhìn hắn, “Anh nói cái gì?”

    Cảnh quay dưới nước đã gần hết, Chu Tường nhìn theo những hình ảnh quen thuộc đó, tự giễu đáp, “Tôi nói, đó không phải Uông Vũ Đông, mà là cascadeur.”

    Thân thể Yến Minh Tu bắt đầu run lẩy bẩy.

    Không phải Uông Vũ Đông? Mà là cascadeur?

    Người này đang nói với y, Uông Vũ Đông hào hoa khoáng đạt, tuấn dật phi phàm, khiến cho y vừa gặp đã yêu khi đó — thực ra không phải bản thân Uông Vũ Đông, mà là một cascadeur?

    Đến tận bây giờ, Yến Minh Tu cũng vẫn chưa hiểu, rốt cuộc thì y rung động vì tấm lưng kia, hay y mê đắm vì khuôn mặt ấy? Nhưng điều này đâu còn quan trọng nữa, quan trọng là … Nếu người kia thực sự là cascadeur, vậy thì toàn bộ tình cảm năm đó của y, toàn bộ, đều là ảo tưởng, y đã đem lòng yêu một ảo tưởng, thậm chí ảo tưởng đó còn không phải một người?!

    Yến Minh Tu run rẩy hỏi, “Anh dựa vào đâu mà nói đó không phải Uông Vũ Đông? Bộ phim này không nhắc tới cascadeur, thông tin quảng bá cũng là Uông Vũ Đông tự mình diễn xuất.”

    Chu Tường thản nhiên đáp, “Động tác võ thuật này không quá phức tạp, nhưng yêu cầu kiến thức cơ bản phải vững chắc, nếu Uông Vũ Đông tập luyện một – hai tháng, có lẽ cũng làm được bảy – tám phần, nhưng nếu anh ta có thực lực như vậy thì đâu cần tìm tôi đóng thế nữa. Động tác đó chắc chắn không phải anh ta diễn, mà là cascadeur.”

    Yến Minh Tu thình lình nhào qua túm chặt lấy cổ áo Chu Tường, y gầm lên, “Anh dựa vào đâu mà nói đó là cascadeur?! Con mẹ anh nếu dám nói hươu nói vượn —“

    Chu Tường nhìn vẻ mặt điên cuồng vặn vẹo của Yến Minh Tu, thâm tâm vui sướng vì trả được thù, có thể đánh vỡ ảo tưởng của Yến Minh Tu về Uông Vũ Đông, cho dù chỉ là một chút, hắn cũng đắc chí đến muốn bật cười.

    Thản nhiên đối mặt với vẻ hung tợn như sắp ăn thịt người của Yến Minh Tu, hắn tươi tỉnh cười nói, “Tôi cũng làm cascadeur, tôi dám khẳng định, đó không phải Uông Vũ Đông, đó là cascadeur. Nếu không tin lời tôi, Yến tổng quen biết nhiều như thế, thôi thì thử gọi hỏi người nào đáng tin hơn đi.”

    Cascadeur… Không thể nào, sao có thể là cascadeur… Ai? Cascadeur trong bộ phim này là ai?

    Trong đầu Yến Minh Tu lập tức bật ra một cái tên, cái tên đó khiến trái tim y gần như ngừng đập.

    Sẽ không… Sẽ không phải là hắn chứ… Không thể là hắn được…

    Yến Minh Tu hung ác đẩy Chu Tường ra, chộp lấy điện thoại trên bàn, vội vàng tìm kiếm danh bạ, y gọi cho một người chắc chắn nắm rõ nội tình, người này trước đây là trợ lý của Uông Vũ Đông, sau khi Uông Vũ Đông tự thành lập công ty giải trí, gã được thăng chức lên làm giám đốc điều hành, gã theo Uông Vũ Đông từ khi anh ta mới vào nghề tới giờ, tất cả chuyện của Uông Vũ Đông, không ai rõ ràng hơn so với gã.

    Điện thoại kết nối rất nhanh.

    “Alo, Yến tổng, ngài khỏe chứ?” Giọng bên kia vừa mừng vừa sợ.

    “Lão Ngô, tôi hỏi anh một chuyện, anh phải trả lời thật chính xác, nếu nói dối nửa câu, tôi sẽ không tha cho anh.”

    Lão Ngô ngẩn người, lắp bắp sợ hãi, “Yến, Yến tổng, ngài… Vũ Đông… Ngài định…”

    “Đừng nói lời thừa, trả lời tôi một chuyện.”

    “Mời, mời ngài hỏi, chỉ cần tôi biết thì tôi sẽ…”

    “Bộ phim đầu tiên của Uông Vũ Đông, rốt cuộc là có dùng cascadeur hay không?”

    Lão Ngô nghe thấy vấn đề này, thở phào nhẹ nhõm, cứ tưởng Uông Vũ Đông làm chuyện gì để Yến Minh Tu bắt được, hóa ra chỉ là một vấn đề chẳng đâu vào đâu.

    Năm đó bọn họ đều giữ kín bí mật, tất cả chỉ vì mục đích lăng-xê Uông Vũ Đông, bây giờ Uông Vũ Đông đã nổi tiếng, chuyện hồi đó anh ta dùng cascadeur hay tự mình ra trận cũng chẳng còn quan trọng nữa, không gì có thể làm lung lay địa vị của Uông Vũ Đông lúc này.

    Vì thế nên lão Ngô rất thành thực đáp, “Yến tổng, bộ phim đó đúng là có dùng cascadeur, nhưng để tăng hiệu quả tuyên truyền, chúng tôi đã thông báo là Vũ Đông tự mình diễn xuất, còn cascadeur thì dùng tiền để bịt miệng rồi.”

    “Vậy cascadeur kia là ai?” Thời điểm Yến Minh Tu hỏi những lời này, vẻ y mặt dữ tợn, đôi mắt đỏ ngầu, hai bàn tay siết chặt, tựa như một con mãnh thú bị dồn tới đường cùng, chỉ cần nhận thêm một kích, y sẽ…

    “À, chính là Chu Tường đó, về sau Vũ Đông hợp tác với cậu ta nhiều nhất, hai người hợp tác bốn – năm bộ phim, Chu Tường vẫn là cascadeur tốt nhất của chúng tôi.”

    Điện thoại trong tay Yến Minh Tu rơi “Bộp” xuống đất.

    Trước mắt chỉ còn lại mờ mịt, đau đớn trong thân thể mãnh liệt cuộn trào, cướp đi toàn bộ hô hấp của y, đầu óc không ngừng xoay chuyển, y không nhìn thấy gì ngoài một màu đỏ quạch, cả không gian và thời gian đều trở nên nhạt nhòa trong mắt y.

    Chu Tường…

    Tại sao ông trời lại trêu đùa y như thế?

    Năm đó y mười sáu tuổi, nghỉ chân trước rạp chiếu phim, ngước mắt nhìn lên bảy – tám màn hình lớn, kinh diễm và khát khao một bóng dáng, bóng dáng ấy chính là Chu Tường, chính là Chu Tường!

    Không phải Uông Vũ Đông, không phải bất kỳ người nào khác, là Chu Tường, là Chu Tường!

    Nực cười y lại biến Chu Tường thành thế thân của Uông Vũ Đông, mẹ kiếp nó, cuối cùng thì ai mới là thế thân của ai?!

    Ngay từ đầu y đã đặt chân sai một bước, nhưng y vẫn tiếp tục tiến lên trên con đường lệch lạc ấy, để rồi cuối cùng sai lầm chồng chất sai lầm, y mất đi tất cả, thậm chí ngay cả một cơ hội sửa chữa, y cũng sẽ không bao giờ có được.

    Chu Tường biến mất rồi, y có rất nhiều điều muốn nói với hắn, y có rất nhiều chuyện muốn làm cùng hắn, y có cả một cuộc đời muốn chia sẻ với hắn, nhưng hắn đã biến mất rồi, bởi vì y sai lầm, nên từng bước, từng bước, y đẩy Chu Tường đi thật xa.

    Y đã hại chết người y thương yêu nhất, đó là báo ứng cho tất cả những sai lầm của y.

    Yến Minh Tu đau đến chết đi sống lại, y chỉ ước sao mình cũng biến mất đi, có lẽ nếu biến mất rồi, y có thể tới bên Chu Tường.

    Y đứng không vững, lúc này lý trí đã rời bỏ y, đả kích quá lớn khiến y khủng hoảng, khiến y phẫn nộ, khiến y căm uất.

    Chu Tường trăm triệu lần không ngờ Yến Minh Tu lại phản ứng dữ dội thế, lúc này hắn cũng sửng sốt, lúng túng nhìn Yến Minh Tu.

    Yến Minh Tu mờ mịt bước ra cửa, từng bước chân cứng ngắc, nghiêng ngả lao ra ngoài.

    Cánh cửa mất đi chống đỡ, “Rầm” một tiếng sập trở về, cơn gió lạnh cuốn vào phòng, quất cho Chu Tường tỉnh táo lại.

    Hắn không biết Yến Minh Tu bị làm sao, chẳng lẽ chuyện này khó chấp nhận đến mức đó?

    Hắn ngơ ngác một lúc, đột nhiên nhớ ra Yến Minh Tu chỉ mặc áo ngủ, trong cái thời tiết này, y còn muốn đi đâu? Chỉ đứng ngoài hành lang đã lạnh suýt chết, y cứ như vậy bỏ đi, nếu không đông thành đá thì nhất định cũng gặp chuyện chẳng lành.

    Hắn vội vàng mặc thêm áo, cầm theo cả áo khoác của Yến Minh Tu, chạy đi tìm.

    Chương 75

    Chu Tường đảo một vòng trong khách sạn, hắn nghĩ nếu Yến Minh Tu vẫn ở trong khách sạn thì hắn quay về ngủ luôn, lạnh một tí chả chết được ai, nhưng hắn tìm khắp nơi vẫn không thấy y đâu. Có bà bác ngồi trước sân khấu chỉ lo tán gẫu bằng QQ, hỏi bà có thấy người nào mặc áo ngủ đi ra ngoài không, bà chỉ ấp úng chẳng biết mô tê gì.

    Cuối cùng, bà thử kiểm tra cánh cửa, nói nhất định đã có người đi ra ngoài, vì cánh cửa đã cũ, những người không biết dùng sẽ không đóng chặt lại được.

    Chu Tường hơi cuống, Yến Minh Tu mà xảy ra chuyện gì, “Trợ lý” hắn mới là người xui xẻo, nhất định Uông Vũ Đông sẽ không bỏ qua cho hắn.

    Hắn mượn một cái đèn pin, sau đó cũng bỏ ra ngoài.

    Người ở đây ngủ rất sớm, hơn mười một giờ đã không còn nhà nào sáng đèn, cả thôn xóm tối đen như mực, Chu Tường ngẩn ngơ một hồi, không biết nên bắt đầu tìm từ đâu.

    Hắn không thể gọi to, cũng không thể quấy rầy những người khác, bằng không, dù tìm được Yến Minh Tu thì hắn cũng chẳng thể thoát tội.

    Hắn khoác áo, cầm đèn pin đi lang thang trong thôn, thấp giọng gọi Yến Minh Tu. Lúc đến cuối thôn, hắn gặp một đôi tình nhân trẻ đang hẹn hò, ánh đèn pin làm họ giật mình, Chu Tường tranh thủ hỏi họ có nhìn thấy một người mặc áo ngủ đi qua không.

    Hai người nọ vắt óc suy nghĩ, cuối cùng cô gái mới nhớ ra, “Hình như có người đi lên núi.”

    Chu Tường vội la lên, “Đi bao lâu rồi?”

    “Mới vừa nãy.”

    Chu Tường chạy như điên theo hướng bọn họ chỉ, nếu Yến Minh Tu lên núi thật thì quá nguy hiểm. Từ trong tiềm thức, hắn vẫn luôn sợ hãi mấy nơi rừng rú tối ngòm kiểu này, bởi vì hắn đã từng vùi thây trong đó.

    Chân thấp chân cao giẫm trên mặt cỏ, bên tai chỉ có tiếng gió rít gào, rừng núi đêm khuya lạnh như đông đá, hắn không hiểu sao Yến Minh Tu có thể mặc áo ngủ mỏng manh mà đi xa đến vậy.

    Sao phải thế?

    Chẳng lẽ bộ phim kia không phải Uông Vũ Đông diễn từ A đến Z, thật sự khó chấp nhận tới mức đó?

    Chu Tường cảm thấy vừa đáng buồn lại vừa tức cười, Yến Minh Tu đúng là một gã si tình.

    “Yến Minh Tu! Yến Minh Tu!” Hắn gọi tướng lên, hắn không dám chạy vào sâu quá, sợ chính mình cũng sẽ lạc đường, nhưng vòng vo tìm hơn mười phút vẫn chưa thấy Yến Minh Tu, hắn đang định quay về khách sạn gọi người cùng lên núi, nếu Yến Minh Tu xảy ra chuyện gì, hắn có ba cái mạng cũng chẳng đền nổi.

    Quyết định xong, hắn lại men theo lối cũ, quay về.

    Rừng núi rất bất ổn, lũ chim lượn vòng vòng trên không trung như thể cảm nhận được sự bất thường, chúng kêu thét tới điếc cả tai, hỗn loạn giành giật nhau bay nhốn nháo, Chu Tường nghe mà hoảng hốt trong lòng.

    Phía trước hắn là sườn núi cao, đột nhiên, một trận rung động bắt đầu kéo tới, xuất phát từ dưới bàn chân, tiếp theo đó, toàn bộ thân thể hắn không đứng vững, lắc lư suýt ngã.

    Chu Tường đạp phải một lớp đá sụt, mất thăng bằng, lập tức đổ nhào xuống.

    Động đất!

    Trận động đất khiến núi rừng rung chuyển, chỉ thiên nhiên mới có thể trụ vững trước sức mạnh này. Chu Tường nằm mơ cũng không ngờ lại gặp phải động đất, cường độ tuy không quá lớn, nhưng hắn quá mức căng thẳng, sợ đến nỗi không đứng dậy được.

    Lá cây và cành cây ào ào rơi xuống, hắn lồm cồm bò dậy, vội vàng chạy tới bìa rừng.

    Động đất đã qua, nhưng đôi lúc vẫn có vài dư chấn nhỏ, Chu Tường hoảng hốt vô cùng, cách đó không xa, thôn làng đèn đuốc sáng trưng, tiếng gào tiếng thét không ngừng văng vẳng bên tai hắn.

    Chu Tường băng ngang qua một mảnh đất trũng, tình cờ nhìn thấy Yến Minh Tu.

    Yến Minh Tu trông khá mơ màng, thẫn thờ đứng giữa rừng cây, như thể đến lúc này mới nhận ra mình đang ở nơi nào.

    “Yến Minh Tu!” Chu Tường thét to, lập tức vọt tới.

    Yến Minh Tu quay mặt lại, làn da dưới ánh đèn pin xanh xao lạ thường, đôi môi tím tái, vành mắt đỏ hoe, trông y vừa ngơ ngác lại vừa bất lực.

    Chu Tường không thể hình dung tâm trạng mình lúc này, đại khái là lo lắng, hắn thực hận mối tình thắm thiết của Yến Minh Tu với Uông Vũ Đông, hắn sắp ói ra mất.

    Chu Tường vất áo khoác sang cho y, lạnh lùng nói, “Mẹ kiếp mày điên rồi à? Mày có biết tối mò mò chạy vào rừng nguy hiểm thế nào không? Sẽ toi mạng đó, đm mày toi thật đó!”

    Yến Minh Tu không giơ tay đón, để mặc áo khoác rớt xuống đất, đôi mắt y trống rỗng nhìn Chu Tường, dường như không hiểu hắn đang nói gì.

    “Mày không biết có động đất à? Chạy nhanh lên, ở đây nguy hiểm lắm, nếu mà cây đổ…”

    Chu Tường hổn hển nhặt áo khoác, phủ lên người Yến Minh Tu, sau đó lôi y ra ngoài.

    Đi được vài bước, Yến Minh Tu lại đột nhiên hất tay hắn ra, vùng lên ôm chầm lấy eo hắn, sức lực y rất lớn, làm cả hai người ngã nhào xuống đất.

    Chu Tường điên tiết suýt vung tay đấm chết y, hắn chỉ muốn rời khỏi nơi này, đến một vùng đất bằng phẳng đề phòng có dư chấn, vất vả lắm mới có sinh mệnh thứ hai, dù sau khi sống lại chả có chuyện gì hay ho, nhưng hắn vẫn không muốn chết.

    Hắn nghe âm thanh yếu ớt của Yến Minh Tu từ phía sau truyền đến, y gọi, “Chu Tường.”

    Chu Tường ngẩn người, bàn tay đang gạt cỏ dại hai bên siết chặt lại.

    Yến Minh Tu lại khẽ gọi thêm một tiếng “Chu Tường”. Cho đến tận bây giờ, Chu Tường chưa từng được nghe Yến Minh Tu gọi hắn như thế, trước kia không, hiện tại cũng không, cách gọi đó thật giống như… Thật giống như đang cầu cứu hắn.

    Chu Tường không hiểu, nhưng tiếng gọi của y lại khiến hắn rung động, tay chân hắn như bị bó buộc, hắn cứng đờ không thể nhúc nhích.

    Qua thật lâu sau, Chu Tường lại cảm giác được ***g ngực nóng bỏng của Yến Minh Tu. Không nghe thấy gì từ y nữa, hắn nhẹ nhàng xoay người lại, phát hiện Yến Minh Tu đã ngủ rồi, chẳng khác nào tất cả những gì vừa diễn ra chỉ là do y mộng du mà thôi.

    Ở một nơi hoang vắng, lạnh lẽo, hơn nữa còn mới động đất, y ngủ rồi!

    Hắn vỗ vỗ khuôn mặt Yến Minh Tu, lạnh quá.

    Ngủ thật sao? Ngủ hay là ngất?

    Chu Tường không rõ lắm, hắn chỉ biết bây giờ phải nhanh chóng đưa Yến Minh Tu ra khỏi nơi này, chẳng cần nghĩ cũng biết đây không phải chuyện dễ dàng gì.

    Muốn đưa một người cao hơn hắn, nặng hơn hắn ra khỏi núi rừng tối tăm, dù thôn làng cách đó không xa, nhưng hắn cũng đủ mệt rã rời.

    Chu Tường thở dài, lẩm bẩm, “Mẹ nó chứ, cậu đúng là tổ tông của tôi.”

    Hắn khoác lại áo ngay ngắn cho Yến Minh Tu, khệ nệ cõng Yến Minh Tu trên lưng, sức nặng của Yến Minh Tu ép hắn gập thành góc vuông, hắn khổ sở lết từng bước đưa Yến Minh Tu ra ngoài.

    Hơn hai trăm mét đường núi làm hắn thiếu điều quỵ xuống, đi mãi thật lâu, cuối cùng hắn mới cõng được Yến Minh Tu về làng.

    Hình như rất nhiều người đang tìm bọn họ, bao nhiêu ánh đèn pin loe lóe chiếu lại, chói chang đến nỗi hắn không mở mắt ra được.

    “Đây rồi đây rồi đây rồi!”

    “Yến tổng! Chu Tường!” Mấy nhân viên chạy tới, nhìn thấy Yến Minh Tu ngất trên lưng Chu Tường, ai cũng sợ phát khiếp.

    Đạo diễn cũng bổ nhào đến, hét tướng lên, “Sao lại thế này? Hai người đi đâu? Động đất đó trời ơi, biết nguy hiểm thế nào không?”

    Uông Vũ Đông cũng bước tới, khẽ khàng đỡ Yến Minh Tu xuống, vỗ vỗ khuôn mặt y, thử gọi, “Minh Tu? Minh Tu? Mang cáng đến đây, gọi bác sĩ nhanh!”

    Chu Tường phì phò thở dốc, định nói y không sao, nhưng thấy mọi người căng thẳng đến mức đó, hắn có nói cũng chẳng ích gì, nên chỉ lẳng lặng lùi sang một bên.

    Uông Vũ Đông hung tợn trừng mắt nhìn hắn, lạnh lùng hỏi, “Chu Tường, chuyện gì xảy ra?”

    Chu Tường cũng lạnh lùng đáp, “Tôi và Yến tổng ra ngoài tản bộ, động đất, Yến tổng đụng phải đầu.”

    “Hơn nửa đêm mà tản bộ cái gì?”

    Chu Tường cũng bất chấp, hắn đang ôm cả bụng ấm ức, nếu không không trút hết ra, có khi hắn còn làm vài chuyện cực đoan, vì thế nên hắn châm chọc nói, “Yến tổng muốn tản bộ, không phải chuyện của tôi.”

    Những người xung quanh nín thở, trong giới showbiz, làm gì có ai dám ăn nói với Uông Vũ Đông kiểu đó.

    Uông Vũ Đông cũng ngẩn cả người, không thể ngờ Chu Tường dám cãi lại mình, phản ứng đầu tiên chính là suy đoán, Chu Tường ỷ vào quan hệ với Yến Minh Tu, được chống lưng nên kiêu căng phách lối.

    Hầu hết những người khác cũng nghĩ vậy, nhất là phỏng đoán quan hệ không bình thường giữa hắn và Yến Minh Tu, ánh mắt nhìn hắn cũng trở nên khó chịu.

    Chu Tường lắc lắc đầu, xoay người đi ra xa, tìm một chỗ đất trống, ngồi xuống.

    Trước mắt không thể quay về phòng, cũng chẳng có chuyện gì để làm, hắn giống một con nhím đang xù gai nhọn, ôm đầu gối ngồi xổm một bên, lặng lẽ quan sát đám người cuống cuồng vì Yến Minh Tu, vẻ lo lắng trên mặt Uông Vũ Đông, nhìn kiểu gì cũng thấy chướng mắt.

    Chương 76

    Vì động đất không lớn, thôn làng không bị thiệt hại nghiêm trọng, chỉ có một số người bị thương nhẹ vì không kịp chạy ra ngoài.

    Dù vậy nhưng vẫn không ai dám lơ là, người trong thôn đều mang đệm chăn ra ngoài, bày la liệt trên đất, mặc kệ trời rét căm căm, quyết định ngủ bên ngoài cả đêm.

    Dân ở đây thưa thớt, nhà cửa kiến trúc cũng nhỏ và thấp, động đất gây thiệt hại không lớn, nhưng mối lo lớn nhất là động đất cắt đứt đường dây liên lạc với bên ngoài, hiện giờ tình huống vẫn đang phức tạp, ai cũng hoảng sợ.

    Chu Tường cũng lấy hai bộ đệm chăn trong phòng ra, trải hai lớp xuống đất, sau đó rúc vào tranh thủ chợp mắt.

    Phần lớn mọi người đều không ngủ được, bên tai Chu Tường vẫn vang lên hàng loạt âm thanh lục đục, mới đầu hắn còn thấy phiền, sao mãi không chịu yên đi, nhưng cả ngày quay phim mệt mỏi, đến tối lại phải è cổ cõng Yến Minh Tu cả một quãng dài, lúc này cả người hắn đã rã rời, mệt nhọc dần ăn mòn ý thức, hắn mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi.

    Bình minh lên, trời rạng sáng, xung quanh rất nhiều tiếng tranh cãi, Chu Tường tỉnh lại. Mọi người đều đang tất bật, hắn híp mắt nhìn nhìn, chỉ thấy vài đôi chân đi tới đi lui trước mặt.

    Hắn nâng đầu ngồi dậy, chóp mũi đông lạnh cứng đờ.

    Stage manager chạy đến đẩy đẩy hắn, “Quay về khách sạn, không sao rồi.”

    Chu Tường mơ màng đứng dậy, ôm chăn đi theo mọi người.

    Vừa vào phòng đã thấy Yến Minh Tu nằm trên giường, có vẻ vẫn chưa tỉnh, Uông Vũ Đông an vị tại chiếc ghế bên cạnh, đang xem tin tức.

    Thấy Chu Tường bước vào, Uông Vũ Đông lạnh lùng liếc hắn, “Ra ngoài, bảo khách sạn dọn cho một phòng khác.”

    Chu Tường không nói gì, xoay người bỏ đi.

    “Chu Tường.” Âm thanh lạnh lẽo của Uông Vũ Đông lại vang lên sau lưng hắn, “Đừng tưởng mình to tát, trong lòng cậu biết rõ cậu là thứ gì rồi đấy.”

    Chu Tường tự giễu cười cười, cũng không quay đầu lại, bỏ đi thẳng.

    Đương nhiên hắn biết mình là thứ gì, chẳng cần người khác phải nhắc nhở nữa.

    Hắn được thu xếp cho một phòng mới ở tầng trên. Bước vào phòng, hắn mở TV lên trước, giờ đã hơn sáu giờ sáng, rất nhiều người vẫn chưa biết nơi này có động đất, nhưng đài báo đã kịp đưa tin.

    Hóa ra động đất phát sinh tại biên giới Kiềm Quế, cấp độ 4.7, vì địa phương quá lớn, nhân viên phân tán, trước mắt vẫn chưa tổng kết được thương vong và thiệt hại tài sản, các chuyên gia cục địa chấn đang phân tích phạm vi động đất, dự đoán hai – ba ngày sau, khả năng sẽ có dư chấn quy mô nhỏ.

    Xem ra trận động đất này không gây tổn thất lớn, vậy thì lịch quay phim cũng không cần thay đổi gì nhiều, hắn không muốn quay lại nơi này thêm một lần nào nữa.

    Xem xong tin tức cũng gần đến bảy giờ, hắn nghĩ Trần Anh chắc đã dậy, trước khi bà xem TV, phải gọi về báo để bà yên tâm.

    Sau đó hắn lại ngủ một mạch, trằn trọc cả đêm, hắn mệt mỏi quá rồi.

    Hắn ngủ thẳng đến chiều, mãi tới khi có người đến gọi hắn dậy tiếp tục quay phim.

    Lúc này thôn làng đã khôi phục lại trật tự, bọn họ định tranh thủ mấy tiếng trước khi mặt trời lặn, quay thêm một phần nội dung.

    Từ lúc đó đến khi quay về phòng nghỉ ngơi, Chu Tường đều không nhìn thấy Yến Minh Tu.

    Vài ngày kế tiếp, Yến Minh Tu hình như vẫn ở trong phòng, không ra ngoài một bước.

    Chu Tường quần quật đi sớm về khuya, hắn vừa phải chịu đựng những cái nhìn ngờ vực của đồng nghiệp, vừa phải phòng bị mấy mánh khóe chơi bẩn của Đàm Ân, tệ nhất chính là, chỉ cần Uông Vũ Đông có mặt, phân đoạn nào hắn cũng phải diễn đi diễn lại ít nhất bảy – tám lần, dù cảnh quay của hắn không nhiều, Uông Vũ Đông cũng không xuất hiện lâu, nhưng mỗi ngày chỉ cần một hai lần như vậy, cũng đủ khiển hắn mệt muốn đứt hơi.

    Ai cũng nhận ra Chu Tường đã làm mất lòng Uông Vũ Đông, vì vậy số người chủ động nói chuyện với hắn càng ngày càng ít.

    Chu Tường cũng chưa đến mức chán nản ủ ê vì việc này, điều làm hắn hoang mang chính là, hắn có cảm giác mình đang đi theo một cái vòng luẩn quẩn, từng bước từng bước lặp lại những gì đã xảy ra trong kiếp trước.

    Mọi chuyện diễn ra chẳng khác nào hắn đang giẫm lên vết xe đổ, hắn chỉ có thể trơ mắt chứng kiến những sự việc năm đó lặp lại dần dần, dù chi tiết quá trình không giống nhau, nhưng hướng đi đã trùng khớp hơn phân nữa, hắn cứ như bị một sức mạnh vô hình lôi kéo phải tiếp tục cất bước, muốn ngừng cũng không ngừng được.

    Hắn bắt đầu sợ hãi.

    Hắn đã chết một lần rồi, hắn sợ chết, hắn sợ rằng nếu cứ tiếp tục như vậy, kết quả cuối cùng của hắn sẽ giống như kiếp trước…

    Chẳng lẽ hắn nhận được sinh mệnh mới chỉ để lặp lại sai lầm trước kia? Nếu vậy thì còn ý nghĩa gì?

    Chu Tường muốn ngăn cản những chuyện sắp phát sinh, nhưng lại phát hiện mình lực bất tòng tâm, hắn đã không còn kiểm soát được tình thế.

    Lại qua hai ngày sau, rốt cục hắn mới nhìn thấy Yến Minh Tu. Tính theo lịch trình, các cảnh quay của Chu Tường đã sắp hoàn tất, hắn chuẩn bị cùng Yến Minh Tu quay về.

    Phân cảnh của Yến Minh Tu rất ít, chỉ quay hai ngày là xong. Nhưng trạng thái tinh thần của y không tốt, nên tiến độ rất chậm, tất nhiên không ai dám thúc giục y, đạo diễn cũng không yêu cầu cao đối với y, chỉ cần y lộ mặt là đủ lắm rồi.

    Địa điểm quay phim khác nhau, Chu Tường thử liếc mắt ra xa nhìn Yến Minh Tu một cái, Yến Minh Tu cũng trùng hợp quay lại nhìn hắn, trong khoảnh khắc hai ánh mắt giao thoa, trái tim hắn nảy lên dữ dội. Ánh mắt của Yến Minh Tu rất sâu, rất trầm, giống như một cái động không đáy, chỉ thoáng nhìn qua cũng đủ thấy áp lực nặng nề. Hắn không biết cảm giác của mình khi ấy là sao, hắn chỉ biết trong lòng cực kỳ khó chịu.

    Yến Minh Tu chỉ nhìn hắn một lần rồi quay sang hướng khác, Chu Tường cũng cứng ngắc xoay người đi.

    Đoàn làm phim sắp xếp xe, chờ đến sáng hôm sau sẽ đưa hai người xuống núi, còn những người khác ở lại tiếp tục công việc.

    Tối hôm đó, Chu Tường thu dọn xong hành lý, đang định đi ngủ, đột nhiên điện thoại bàn của khách sạn vang lên.

    Hắn nhìn màn hình hiển thị, thấy là số của phòng Yến Minh Tu.

    Ngập ngừng một chút, cuối cùng hắn vẫn nhấc ống nghe lên, “Alo.”

    “Anh lại đây ngay.” Yến Minh Tu nói xong một câu, lập tức cúp máy.

    Chu Tường thở dài, mặc quần áo đi xuống lầu.

    Hắn vẫn giữ thẻ phòng của Yến Minh Tu, do dự một lát, hắn quyết định gõ cửa trước.

    Yến Minh Tu nói, “Tự vào đi.”

    Chu Tường lấy thẻ mở cửa, bước vào phòng.

    Yến Minh Tu đang ngồi dựa vào đầu giường, mặt mũi trắng bệch, đôi môi tím tái như đang sinh bệnh. Lần đầu tiên Chu Tường thấy Yến Minh Tu như vậy.

    Yến Minh Tu chỉ vào ghế dựa, “Ngồi xuống.”

    Chu Tường ngồi xuống.

    Dù sắc mặt không tốt, nhưng ánh mắt y vẫn sắc sảo như thường, đôi mắt có thể làm xiêu lòng bất cứ ai, lúc này lại đang chăm chú nhìn hắn không chớp, rồi y chậm rãi lên tiếng, “Tại sao anh dám chắc chắn bộ phim đó của Uông Vũ Đông dùng cascadeur?”

    Quả nhiên là chuyện này.

    Chu Tường thấp giọng đáp, “Tôi đoán thôi.”

    “Đừng tưởng lý do đó lừa được tôi. Uông Vũ Đông chỉ mặt đay nghiến anh, anh còn không dám mở miệng, vậy thì một chuyện chẳng có cơ sở như thế, tại sao anh lại dám tùy tiện phát ngôn? Đã vậy, anh còn nói đúng? Nhất định anh biết điều gì đó.”

    Chu Tường đương nhiên biết rất nhiều điều, bởi vì hắn chính là đương sự, nhưng tiếc là hắn không thể nói ra.

    Hắn đành phải đáp, “Hồi trước tôi có nghe một ít tin vịt, hơn nữa những động tác đó, quả thật có vẻ Uông Vũ Đông không làm được.”

    Yến Minh Tu híp mắt nhìn hắn, “Chu Tường, tôi cảm thấy anh còn rất nhiều chuyện giấu giếm tôi, nếu có một ngày tôi biết anh gạt tôi chuyện gì, tôi sẽ không bỏ qua cho anh.”

    Chu Tường chẳng có cách nào đối diện thẳng với y, ánh mắt sâu thẳm của y tựa như có thể nhìn xuyên qua hắn.

    Yến Minh Tu lại nói, “Tôi hỏi anh một chuyện, anh nghĩ cho kỹ rồi trả lời.”

    Chu Tường gật đầu.

    “Anh và ‘Chu Tường’ có rất nhiều điểm tương đồng. Dáng dấp xấp xỉ, trùng tên trùng họ, cùng trải qua những sự việc giống nhau, thậm chí cùng làm việc trong công ty Vương tổng, cùng là nhân viên của Thái Uy, cùng làm cascadeur. Quan trọng nhất, ngày Chu Tường gặp nạn cũng chính là ngày anh gặp nạn.”

    Chu Tường hô hấp nặng nề, trái tim thình thình nện trong ***g ngực. Hắn không biết tại sao Yến Minh Tu lại đột ngột chuyển đề tài từ Uông Vũ Đông sang bản thân hắn.

    Yến Minh Tu sắc bén hỏi hắn, “Tôi muốn biết, tại sao lại như thế?”

    Thuộc truyện: Chức nghiệp thế thân