Chước lộc – Chương 79-81

    Thuộc truyện: Chước lộc

    Chương 79: Vô y (1)
    Chung Vô Mặc đứng thẳng trước chiếu cói hồi lâu, mới miễn cưỡng phục hồi tinh thần. Lập tức quỳ xuống, đem thi thể băng lãnh ôm vào trong ngực, nhìn gương mặt giống mình như đúc, đau lòng kêu một tiếng “Huynh trưởng”.

    Lần này đi kinh thành hộ giá, Thái tử vốn triệu hai người bọn họ. Nhưng Chung Hữu Ngọc ngăn cản đệ đệ, không cho hắn đi.

    “Thẩm Thanh Khuyết nói qua, nếu Thái tử triệu ta xuất chiến, quyết không thể cho ngươi đi, sẽ có họa sát thân.” Chung Hữu Ngọc nói.

    “Có gì khác biệt?” Chung Vô Mặc không rõ, hai người bọn họ linh lực tương đương, có chuyện nguy hiểm, ai làm chẳng giống nhau. Thẩm Lâu quá nửa là đùa hắn, loại đạo lý không hề có nổi lời giải thích này cũng chỉ có Chung Hữu Ngọc tin thật.

    “Thà rằng tin có, còn hơn tin không!” Chung Hữu Ngọc nhíu mày, vỗ vỗ vai đệ đệ, “Ta chỉ còn lại ngươi là người thân, Tiểu Mặc, ca ca không thể mất đi ngươi.”

    Lâm Tín nhìn về phía Thẩm Lâu, Thẩm Lâu nắm chặt tay hắn.

    Trước khi đại trận mở ra, nguyện vọng Chung Hữu Ngọc nói với y, là ở thời điểm Chung Vô Mặc ra chiến trường phải ngăn cản hắn. Đời này rất nhiều chuyện thay đổi, Thẩm Lâu không thể đoán được khi nào sẽ phát sinh chuyện khiến Chung Vô Mặc đưa mạng chiến tranh, liền nhắc nhở Chung Hữu Ngọc bất cứ lúc nào cũng không nên để Chung Vô Mặc thay hắn ra chiến trường, đặc biệt là thời điểm Thái tử hạ lệnh.

    Chung Hữu Ngọc nhớ kỹ. Bảo vệ đệ đệ, chính mình lại mất mạng.

    “Hồn Hữu Ngọc.” Thẩm Lâu đem Hoàng Tuyền Châu đưa cho Chung Vô Mặc, chờ khi an táng, nhờ Chu Tinh Ly đến vẽ cái trận hiện hình, biết đâu còn có thể cùng Chung Hữu Ngọc ngay mặt cáo biệt.

    Chung Vô Mặc tiếp nhận Hoàng Tuyền Châu, nhìn hồn hỏa trong đó chợt sáng chợt tắt, trầm mặc hồi lâu, bỗng nhiên đứng dậy đi tới trước mặt Lâm Tín, cong gối muốn quỳ xuống.

    “Ngươi đây là làm gì?” Lâm Tín nhanh chóng rút Dương Cốc, sử dụng bao kiếm nâng đỡ đầu gối Chung Vô Mặc.

    Thẩm Lâu sợ hắn tác động vết thương, lập tức đỡ Chung Vô Mặc lên.

    “Cát Lộc Hầu, ngươi có nhớ, đã đáp ứng thay ta làm một chuyện?” Chung Vô Mặc quỳ không được, liền dừng lại, đứng thẳng trước Lâm Tín.

    Ngày ấy ở trong cung, Lâm Tín bắt được sinh hồn của Chu Tinh Ly, linh lực không chống đỡ nổi, gặp Chung Vô Mặc trợ lực mới đưa sư phụ bình an gọi hồi. Hắn nợ Chung Vô Mặc một ân tình.

    “Nhớ, ngươi muốn cái gì?” Lông mày Lâm Tín nhảy một cái.

    Chung Vô Mặc giơ tay lên, đưa Hoàng Tuyền Châu tới trước mặt Lâm Tín, từng chữ từng chữ dứt khoát mà nói: “Đem hồn huynh trưởng, dời đến thân ta.”

    Xung quanh vang lên từng trận hút khí. Dời hồn là thuật biến chủng của tà ma thượng cổ “Đoạt xác”, vẫn luôn bị coi là tà thuật, đã lâu chưa từng nghe nói có ai biết loại cổ thuật này.

    Ngày đó ở phòng ngủ của Chu Tinh Ly, Chung Vô Mặc tận mắt nhìn thấy Lâm Tín thi triển di hồn thuật.

    “Hồn và phách không giao nhau, dời cũng không thể sống.” Thẩm Lâu lập tức hủy bỏ ý nghĩ điên cuồng này. Đời trước y thấy Lâm Tín đùa bỡn hồn phách, nỗ lực chuyển hồn mới chết qua thân người khác, song hồn cùng phách bất dung, chỉ có thể lưu giữ chốc lát, căn bản không có khả năng phục sinh.

    Lâm Tín lại không lập tức phủ quyết, tiếp nhận Hoàng Tuyền Châu trầm ngâm chốc lát nói: “Để ta ngẫm lại.”

    Vẫy lui mọi người, Thẩm Lâu ôm Lâm Tín có thương tích trên người trở về trướng nguyên soái, Chung Vô Mặc mang theo thi thể huynh trưởng theo sau tiến vào.

    “Hai người bọn hắn là song sinh tử, thân thể tương đồng thì phách cũng tương đồng, có thể thử một lần.” Lâm Tín nhìn thi thể Chung Hữu Ngọc, lại nhìn lại Chung Vô Mặc. Đoạt xác trong sách cổ ghi chép, đa số đoạt đều là thân thể họ hàng gần, bởi vì huyết thống gần gũi thì hồn phách dễ dàng tương dung.

    “Một mạng đổi một mạng, thử cái gì?” Thẩm Lâu không đồng ý.

    “Cũng không hẳn, ” Lâm Tín lắc lắc đầu, “Hai hồn một phách, một thể song hồn.”

    Song sinh tử ban đầu là một thể, phân thành hai, hợp hai làm một. Thân thể Chung Hữu Ngọc có tổn hại, gửi hồn cùng với Chung Vô Mặc, hai người dùng chung một thân thể.

    Mây đen che khuất ánh nắng, gió lạnh thổi qua trại, trên thảo nguyên nổi lên mưa nhỏ tích tí tách. Bên ngoài truyền đến tiếng chiến mã vào lều, Đông Thiệp Xuyên đội mưa từ Tây Vực mang Lộc Ly về.

    “Hồn quy thiên, phách xuống đất, sinh tử vô thường. Giản Ngôn, ngươi thực không cần như vậy, thả Nghênh Phong trở lại đi.” Thẩm Lâu sắc mặt ngưng trọng khuyên hắn. Một thể song hồn, người thường nhìn vào, là quái vật. Chung Vô Mặc có tội gì, muốn chịu đựng thống khổ như vậy.

    Chung Vô Mặc không để ý Thẩm Lâu khuyên bảo, nhìn chằm chằm Lâm Tín như trước, lặp lại câu nói kia, “Đem hồn huynh trưởng, dời đến thâ tan. Ngươi đã đáp ứng.”

    Mưa càng rơi càng lớn, nước sông Hô Diên từ từ chảy xiết. Cá nhỏ ngày xuân, bây giờ đã lớn, nhảy nhót theo nước róc rách chảy, sinh sôi liên tục.

    “Hồi hồn!” Tiếng quát khẽ từ trong soái trướng vang lên, linh quang nhảy nhót từ trướng mà ra, nhanh chóng gom lại, biến mất không còn tăm hơi.

    “Phù phù”, Chung Vô Mặc trên trán vẽ đầy hoa văn bằng chu sa, hai mắt nhắm nghiền, thẳng tắp mà ngã trên mặt đất.

    Lâm Tín một tay chống đất, thở dốc chốc lát, tiến lên kiểm tra.

    “Khụ khụ khục…” Chung Vô Mặc đột nhiên sặc khụ một tiếng, chậm rãi mở mắt ra, thần trí trở về, thân thể đột nhiên như cá cỏ nằm trên thớt, bắn ngang xa ba bước, “A a a! Đây là đâu?”

    “Chung Hữu Ngọc?” Thẩm Lâu che chở Lâm Tín về phía sau, mắt lạnh nhìn người nằm trên đất kêu la không thôi.

    “Thẩm Thanh Khuyết! Ta không chết sao?” Chung Vô Mặc quanh năm sóng lớn không sợ, đột nhiên làm biểu tình thoải mái có chút cứng ngắc.

    “Huynh trưởng, lên.” Âm thanh đột nhiên biến thấp chút, Chung Vô Mặc đứng dậy, trong mắt nổi lên chút ý cười, chắp tay hướng Lâm Tín nói cám ơn.

    “Tiểu Mặc?”

    “Ừm.”

    “Chuyện gì thế này? Đôi ta sao lại ở chung trong một thân thể?”

    “Dời hồn.”

    Lâm Tín nhìn người kia lầm bầm lầu bầu, cực kỳ mới mẻ, đem cằm gác trên vai Thẩm Lâu, đầy hứng thú mà nhìn mặt Chung Hữu Ngọc từ khiếp sợ biến thành thương tiếc, sau đó hóa thành lúng túng như mây tích trữ sương mù.

    “Chung Hữu Ngọc, ngươi có phải lấy máu A Tín?” Thẩm Lâu mặt lạnh, bắt đầu tính sổ.

    “Đúng…” Chung Hữu Ngọc dù có ngu, giờ khắc này cũng rõ ràng mình bị lừa rồi, “Giữa đường một đám cao thủ người Man xông đến, đoạt máu đi rồi.” Hắn nhớ Thẩm Lâu nói, liều mạng muốn đoạt lại đến, có điều đối phương người đông thế mạnh. Đồ vật không bảo vệ được, chính mình lại chết oan chết uổng.

    Bị thương, lại tiêu hao linh lực dời hồn, Lâm Tín không có khí lực gì, liền đưa tay ôm lấy thắt lưng Thẩm Lâu, đem trọng lượng trên người giao hết cho y.

    Thẩm Lâu trừng Chung Hữu Ngọc một cái, để hắn tạm thời câm miệng, còn mình xoay người lại ôm lấy Lâm Tín, đặt trên giường đắp kín chăn, “Ngủ một lát đi, nhổ trại sẽ gọi ngươi.”

    Lâm Tín ôm cổ y, liếm một cái trên đôi môi mỏng, “Muốn Thanh Khuyết ca ca ngủ cùng ta.”

    Thẩm Lâu hơi cứng người, bất đắc dĩ bật cười, cúi đầu áp người trên gối, mạnh mẽ hôn, nhỏ giọng dỗ hắn: “Ta đi một chút sẽ trở lại.”

    Vậy mà thật sự đáp ứng hắn.

    Lâm Tín trong mắt nổi lên tia sáng, tràn đầy ý cười, hào phóng thả y rời đi.

    Thẩm Lâu vòng qua bức bình phong, túm lấy cổ áo của Chung Vô Mặc, lôi người ra khỏi trướng, đi thẳng tới bên bờ sông Hô Diên. Nước cuồn cuộn chảy trộn lẫn tiếng mưa rào rạ, ngăn cách âm thanh tách biệt trong doanh địa.

    “Thẩm Thanh Khuyết, ngươi làm gì! A!” Chung Hữu Ngọc không nhịn được mở miệng, nói còn chưa dứt lời, liền bị Thẩm Lâu đánh một quyền vào trên mặt.

    “Ta nói rồi, máu A Tín rơi vào tay người Man, hậu quả khó mà lường được, ngươi tại sao không nghe?” Trên nắm tay Thẩm Lâu nổi gân xanh.

    Đời trước Lâm Tín bị trộm máu, Phệ Linh liền xuất hiện, đời này cũng thế. Những ngày qua giao thủ cùng Ôn Thạch Lan, mãi chưa thấy Phệ Linh, cho thấy người Man đã khô kiệt Phệ Linh. Bây giờ, máu Lâm Tín bị Chung Hữu Ngọc hai tay dâng tặng, cũng không biết tên ngu xuẩn này cầm đi nhiều ít bao nhiêu.

    “Ta nghĩ, nếu không được sẽ hủy, ” Chung Hữu Ngọc hối hận không thôi mà ôm đầu bị nước mưa xả ướt nhẹp, “Máu Lâm Tín, đến cùng có ích lợi gì?”

    “Tóm lại không phải dùng giải độc.” Thẩm Lâu đánh hắn một quyền, quay người liền đi.

    Phệ Linh liên quan với Lâm Tín, quyết không thể để bất cứ người nào biết đến, thậm chí cả Lâm Tín. Thế nhân sẽ không thông cảm hắn mắc tội hay không, chỉ có thể oán hắn vì sao không lấy cái chết biện hộ.

    Trời có sập xuống, cũng có Thẩm Thanh Khuyết y một vai khiêng!

    Chương 80: Vô y (2)
    Đại quân nhổ trại, một đường tiến tới hướng Bắc, chạng vạng mới dừng lại cắm trại.

    Thẩm Lâu đưa thi thể Chung Hữu Ngọc cho hai huynh đệ họ, để bọn họ tự xử trí. Hai huynh đệ quyết định ở lại giúp Thẩm Lâu, liền hỏa thiêu thi thể ngay tại chỗ.

    Lửa hừng hực liếm củi gỗ, dần dần vây quanh thân thể trẻ trung kia, đốt thành tro bụi.

    “Nhìn thân thể của chính mình hỏa táng, luôn cảm thấy có chút kỳ quá, ” Chung Hữu Ngọc nhỏ giọng thầm thì, treo linh kiếm mình quen dùng bên hông, “Tiểu Mặc, ta đột nhiên nghĩ đến, sau này đánh nhau, hai ta mỗi người dùng một tay, có thể dùng song kiếm.”

    “Ừm.” Chung Vô Mặc đáp một tiếng, nhìn chồng hỏa diễm kia cũng không biết đang suy nghĩ gì.

    “Ngươi nói ngươi, để ta chuyển đến trên người ngươi, sau này ngươi làm sao thú thê? Thời điểm ngươi và tức phụ ngươi động phòng, ta liền trơ mắt mà nhìn, ngươi nói thích hợp sao?” Thân thể của chính mình triệt để không còn, Chung Hữu Ngọc bắt đầu suy nghĩ tỉ mỉ cuộc sống sau này, càng nghĩ càng thấy nhiều phiền phức.

    “Ta không thú thê, ngươi thú.” Hỏa diễm dần dần tắt, Chung Vô Mặc tiến lên, gom tro tàn cất vào trong bình nhỏ.

    “Vậy cũng không được a, lúc ta với tẩu tẩu ngươi động phòng, ngươi không phải có thể thấy được sao.” Chung Hữu Ngọc vẩy rơi một ít tro tàn vừa thu trên mặt đất.

    “Đừng nghịch.” Chung Vô Mặc một lần nữa bắt tro tàn lại.

    Thẩm Lâu đứng cách đó không xa, vạn phần không muốn thừa nhận mình quen biết cái kẻ ngu si dùng tay trái đánh nhau với tay phải kia, quay người trở về soái trướng.

    Lâm Tín đang ngồi ở chủ vị, một bên đề bút viết thư, một bên nghe Uyên A báo cáo tin tức.

    “Thái tử phong tỏa các đường châu quan, không điều được Lộc Ly từ Nam Vực. Anh Vương điện hạ mượn thuyền Đông Vực, đi đường thủy, hành tung ẩn nấp, bây giờ không biết đến nơi nào.” Từ Nam Vực trở về, Nhận Nhất nói.

    “Sau khi thuộc hạ báo cho Thái sư, Thái sư liền tiến cung.” Bị sai khiến đi Hoán Tinh Hải báo tin, Nhận Nhị nói.

    Thấy Thẩm Lâu tiến vào, Lâm Tín thu bút, cuộn thư lại, giao cho Nhận Tam, “Đi đi.”

    Nhận Tam lĩnh mệnh mà đi, Nhận Nhất, Nhận Nhị cúi đầu hành lễ với Thẩm Lâu.

    “Thức dậy làm gì?” Thẩm Lâu đi tới, đem Lâm Tín ôm, thả lại trên giường.

    Lâm Tín không phản kháng mà mặc y ôm, xua tay để tất cả Uyên A lui ra, “Thương thế kia đã không quan trọng… Ngươi đây là ôm nghiện?”

    “Đời trước không ôm, ” Thẩm Lâu thấp giọng nói, cùng Lâm Tín chen trong một cái chăn, kéo người vào trong ngực, “Đời này bù đắp lại.”

    Thảo nguyên đang lúc hoàng hôn an bình, tiếng bước chân binh tuần doanh vang vọng, xen lẫn tiếng huynh đệ Chung gia chính mình cùng chính mình cãi nhau, cùng tiếng quân phân phát cơm canh. Khói lửa nhân gian, khiến hồn phách trải qua hai đời rơi xuống thực địa.

    “Ai, ta hỏi ngươi, ngươi đời trước, từ thời điểm nào coi trọng ta?” Lâm Tín kéo cánh tay Thẩm Lâu qua, lót dưới đầu mình. Chiến loạn liên miên, phút thanh nhàn chốc lát này, khiến người ta đột nhiên muốn nói chuyện yêu đương.

    Cũng không biết do Thẩm Lâu nguỵ trang quá giỏi, hay người trong cuộc mơ hồ, khi đó hắn thật sự không nhận ra.

    Thẩm Lâu cụp mắt, nghiêm túc suy tư một chút, là từ khi nào thì bắt đầu?

    Là lần Quỳnh Lâm yến sao? Tân khoa Trạng nguyên là tài tử Giang Nam nổi danh, được Hoàng Đế khen vài câu trở nên đắc ý vênh váo, chỉ đích danh Cát Lộc Hầu muốn cùng đối câu đối. Ai cũng không ngờ, Cát Lộc Hầu cả ngày múa đao luyện kiếm, ngôn từ tàn nhẫn, lại giấu tài năng hoa lệ, đem trạng nguyên đối đến á khẩu không trả lời được.

    Là lần Cống yến sao? Cát Lộc Hầu chịu không nổi tửu lực, một chén tiếp một chén theo sát y cụng rượu. Đuôi mắt nổi lên sắc hoa đào, cả người mềm nhũn ngả vào trong ngực Thẩm Lâu, tựa khóc tựa cười hỏi y: “Bọn họ đều bắt nạt ta, ngươi tại sao không mang ta đi?”

    Hay là, còn sớm hơn, chỉ là chính y cũng không phát hiện ra. Từ lần đầu nhìn thấy Lâm Tín ở Nhàn Trì, ánh mắt của y liền luôn đi theo thiếu niên tựa kiêu dương tùy ý làm bậy, trầm mê mà không tự biết.

    “Ngươi sao?” Hai tai Thẩm Lâu ửng đỏ, không nhịn được hỏi ngược lại hắn. Lâm Tín người này nổi tiếng ác độc người thân không nhận, phong nguyệt khắp nơi, nam nữ không phân, từ khi hai người bọn họ bắt đầu quen biết, lúc nào cũng đùa giỡn y. Cho nên y vẫn luôn không rõ, kia đến tột cùng là yêu thích, hay là trêu đùa.

    “Khẳng định sớm hơn ngươi, từ lúc ngươi còn không nhận ra ta, đã không thể không có ngươi rồi.” Lâm Tín nâng mặt Thẩm Lâu, nghiêm túc nói.

    Đầu quả tim khẽ run, trong phút chốc ấy, Thẩm Lâu cơ hồ dù có là chuyện ma quỷ cũng tin. Chợt cảm thấy không đúng, quen biết trước từ lúc nào mà đến không thể không có ngươi, hiển nhiên là lời chót lưỡi đầu môi dỗ người. Nắm tay Lâm Tín áp đến trên gối, hạ thấp người hôn cái miệng chọc người đáng hận kia.

    Lâm Tín cười mặc y hôn, một tay khác tiến vào trong vạt áo Thẩm Nguyên soái sờ loạn, lập tức bị Thẩm Lâu thở hổn hển nắm lấy.

    “Đừng nhúc nhích.” Thẩm Lâu hít một hơi, chống đỡ trên người hắn, khắc chế không tiếp tục.

    “Sao, không có khí lực?” Lâm Tín biết rõ còn hỏi mà khiêu khích y, “Nếu bởi một đường bôn ba lực bất tòng tâm, không bằng để ta tới.”

    Thẩm Lâu tức giận đến ngứa chân răng, vỗ một phát trên mông hắn, “Ngươi còn có thương tổn.”

    Lâm Tín nhe răng cười, chen chân vào ôm lấy eo Thẩm Lâu, “Ai nha, không nên đánh chỗ đó, quá ngượng ngùng.”

    “…”

    Hôm sau trời vừa sáng, trong doanh trại không thấy thân ảnh Chung Vô Mặc.

    “Tìm lương thảo đi.” Thẩm Lâu không để ý lắm, hạ lệnh nhổ trại, tiếp tục cấp tốc tiến lên. Hắn cho hai huynh đệ kia ba ngàn binh mã, bảo bọn họ đi cướp kho lúa Lạc Dương.

    “Ngươi làm sao còn sốt ruột hơn so với lúc trước?” Lâm Tín ngồi trên Dương Cốc kiếm, lơ lửng theo Thẩm Lâu tiến về phía trước, ngự kiếm vững vàng hơn cưỡi ngựa nhiều, sẽ không động tới vết thương.

    “Thái tử sợ là nhịn không được ta mấy ngày.” Thẩm Lâu khẽ vẫy dây cương, nhảy lên sườn núi nhỏ, âm thanh thanh lãnh, dùng linh lực mênh mông, truyền tới tai từng tướng sĩ.

    “Phía trước là Âm sơn, đại quân Ôn Thạch Lan ở dưới chân núi. Người Man có vu thuật, tên Phệ Linh, tu sĩ nhiễm phải sẽ mất hết linh lực, người phàm nhiễm phải mất mạng tức khắc. Phệ Linh quý giá, người Man chắc chắn dùng đối phó với tu sĩ. Các ngươi nhớ kỹ, nếu nhiễm phải, lập tức quay lại, vào doanh cách ly, chờ Thái sư Chu Tinh Ly đến trị liệu, tuyệt không thể ham chiến.”

    Đời trước không có phương pháp ức chế Phệ Linh, chỉ có thể đem tướng sĩ nhiễm phải trên chiến trường lập tức giết chết. Cho nên rất nhiều người nhiễm phải không dám nói, dẫn đến thương vong nhiều hơn.

    Các tướng sĩ nghe nói nhiễm phải còn có thể cứu, liền không cảm thấy sợ hãi gì, đồng thanh đáp, “Rõ”.

    Lâm Tín nhìn thủ đoạn Thẩm Lâu ổn định quân tâm, hơi nhíu mày, bay tới bên tai Thẩm Lâu nhẹ giọng nói: “Hóa ra ngươi cũng sẽ nói dối.”

    “Cô không nói dối.” Thẩm Lâu chính trực vô cùng nói, y chỉ là nói một nửa mà thôi.

    Thái tử đang chờ Chung Hữu Ngọc truyền chỉ hồi âm, không ngờ lại chờ được tin Hàm Cốc quan bị tập kích, kho lúa Lạc Dương bị cướp, “Ai làm?”

    “Là… Tố Quốc công.”

    Chương 81: Vô y (3)
    Thái tử căn cơ còn thấp, Quốc Công Tứ Vực hắn chỉ tin Tây Vực trung tâm với hắn. Ai ngờ, người đầu tiên công khai phản loạn, lại chính là Chung Hữu Ngọc!

    “Vô liêm sỉ!” Thái tử một cước đạp lăn bàn trà trước mặt, tấu chương và cốc nhỏ ào ào vỡ nát, “Chu Kháng!”

    “Có thần.” Ngự tiền thị vệ Chu Kháng, bây giờ đã thăng làm Phó Thống lĩnh Vũ Lâm Quân. Vì muội muội vào Đông cung làm thiếp phi, địa vị cả gia tộc cũng như thuyền lên theo nước.

    “Ngươi mang binh đi, chặn Chung Hữu Ngọc, đoạt tất cả lương thảo lại, bắt người về kinh cho Cô. Nếu chống lại không theo, giết chết không cần luận tội!” Thái tử nghiến răng nghiến lợi nói, siết tay đến tiếng xương vang lên răng rắc.

    Cướp bóc kho lúa biên ải, chẳng khác nào mưu nghịch.

    “Dạ!” Chu Kháng ngữ điệu lạnh lẽo mà đáp, cúi thấp cái trán hẹp ngắn làm bộ dạng phục tùng, cũng không giấu được đôi mắt lộ ra hung quang khinh thường.

    Chu Kháng lĩnh mệnh mà đi, Chu Lương Viện từ sau điện tới. Hôm nay không mặc áo bào đen, chỉ mặc một thân cung trang bình thường, thoạt nhìn dịu dàng hơn lúc trước một ít.

    “Đại Vu truyền tin tức đến, Cát Lộc Hầu đang ở trong quân doanh Thẩm Lâu. Điện hạ không bằng dùng danh nghĩa Hoàng Thượng triệu hắn về, hắn là nhi tử thánh nữ… A…” Nói còn chưa dứt lời, Chu thị đột nhiên bị Thái tử bóp cổ, nhất thời không cất nổi lời. Cả người bị hắn một tay nhấc lên, dần dần chỉ còn dư lại mũi chân chạm đất, cơ thể không tự chủ co quắp lại.

    “Đừng coi Cô như kẻ ngu si mà trêu đùa, Cô và Đại Vu của ngươi, bất quá là đôi bên cùng có lợi, không phải tín đồ của hắn, càng không phải con tốt để hắn sai khiến! Tính kế lật bài, Cô diệt người Man trước!” Phong Chương mắt lạnh nhìn nàng giãy dụa, gằn từng chữ, nói xong, mới hất tay ném Chu thị mặt mày xanh tím xuống đất.

    “Khụ khụ khục…” Chu thị phủ phục trên đất ho sặc không ngừng, đến nửa ngày mới ngừng lại, liếc mắt nhìn Thái tử, cúi đầu che lại vẻ oán độc trên mặt.

    Xe ngựa mang theo lương thảo đi không nhanh, mắt thấy còn có quãng dài nữa mới đuổi kịp quân Bắc Vực, lại chiếm được tin tức Chu Kháng sắp tới rồi. Chung Hữu Ngọc vô cùng ảo não, “Hai ta nếu là hai người, thì có thể một người đọ sức với hắn, một người mang lương thực chạy. Bây giờ, thật đúng là bất tiện.”

    Chung Vô Mặc: “…”

    Chung Hữu Ngọc: “Ngươi nói một câu nha, tại sao lại không nói, trước đây sao không phát hiện ngươi nói ít như vậy. Hiện tại nhìn không thấy, ngươi không nói lời nào ta cũng không thể tìm tới ngươi.”

    Chung Vô Mặc: “Có cách.”

    Chu Kháng mang theo năm trăm kị binh nhẹ, rất nhanh đuổi kịp đội ngũ Chung Hữu Ngọc, nhưng không thấy lương thảo, chỉ thấy mỗi Chung Hữu Ngọc và mấy chục tướng sĩ linh tinh cùng nhau nướng thịt ăn cơm.

    “Ui, Chu Thống lĩnh, ngọn gió nào thổi ngươi tới?” Chung Hữu Ngọc mặc bạch y, lại không nhiều phong nhã mà ngồi trên mặt đất, nhìn thấy Chu Kháng đến cũng không đứng dậy, giơ xiên thịt thỏ nướng, dùng sức cắn một cái, “Thịt này nướng già rồi.”

    “Thuộc hạ phụng lệnh Thái tử đến, kính xin Tố Quốc công giao lương thảo cướp từ Lạc Dương ra, theo thuộc hạ hồi cung.” Chu Kháng làm thủ hiệu, ra hiệu hai Vũ Lâm Quân theo sau đi tìm lương thảo.

    Đại quân ở bên ngoài, hiện nay binh lực trong kinh không đủ, Thái tử chỉ cho Chu Kháng không tới mười tu sĩ, còn lại đều là phàm binh. Nhưng bên người Chung Hữu Ngọc, tu sĩ binh cũng lác đác không có mấy, ai cũng không thể diệt ai.

    Quan sát lẫn nhau một phen, Chung Hữu Ngọc túm vai Chu Kháng, kéo người qua một bên, sau đó líu lo không nghỉ nói: “Cũng không phải ta muốn cướp kho lúa, quả thật bị Thẩm Lâu bức bách gây nên. Ngươi thấy ta giống người mưu nghịch sao? Giống chứ? Hiển nhiên không giống! Ta và Thái tử cùng nhau lớn lên, ta phản ai cũng sẽ không phản hắn. Những thân binh này, đều là người Bắc Vực, trong đó còn có mấy cao thủ, ta là thân bất do kỷ. Nếu Chu Thống lĩnh đến, vừa vặn có thể cứu ta. Ngươi xem, bên kia, là hướng lương thảo chở đi, lát nữa hai ta giả bộ đánh một trận, ngươi bắt ta đi, chúng ta cùng hướng bên kia truy lương thảo.”

    Nói, chỉ chỉ đường phía Tây.

    Chu Kháng nửa tin nửa ngờ mà nhìn hắn.

    Chung Hữu Ngọc thở dài, “Được rồi, nói thật cho ngươi biết, ba ngàn tinh tinh chia làm hai đường, một đường hướng Đông, một đường đi Tây. Phía Tây là lương thực thật, còn phía Đông là giả. Kế sách của Thẩm Lâu, là muốn ta dẫn ngươi về phía Đông.”

    Chu Kháng xoay người lên ngựa, “Đi.”

    “Chờ ta ăn xong.” Chung Hữu Ngọc không nhanh không chậm một lần nữa cầm lấy thỏ.

    Chu Kháng soạt một tiếng rút linh kiếm, cắt đứt thịt xuyên qua cành cây, “Quốc Công muốn ăn, đợi hồi kinh rồi ăn.”

    “Ngươi dám hướng ta rút kiếm?” Chung Hữu Ngọc đột nhiên thay đổi sắc mặt, rút linh kiếm ra trong nháy mắt vồ tới hướng Chu Kháng. Hắn linh lực không bằng Chu Kháng, cho nên chiêu đầu tiên, xông thẳng cặp mắt đầy khinh thường kia mà đâm tới.

    Chu Kháng ngửa người tránh né, đầu gối chấm đất dùng tư thế quỳ tránh thoát xa khoảng một trượng, vươn mình nhảy lên, chuẩn bị đánh về. Lại phát hiện Chung Hữu Ngọc đã ngự kiếm chạy trốn về phía Tây, lập tức đạp lên linh kiếm truy đuổi, bay nửa ngày mới ngăn được người lại. Lúc này, đã khiến hắn bỏ xa đám kị binh nhẹ.

    Vì phòng có trò lừa, Chu Kháng hạn chế để Chung Hữu Ngọc lại, ở tại chỗ chờ kỵ binh của hắn. Áp giải lương thảo có ba ngàn tướng sĩ, không biết có bao nhiêu tu sĩ. Nếu một mình đuổi tới, sợ sẽ bị linh kiếm đâm thành cái sàng, nhất định phải mang theo lính.

    Đi một chút ngừng một chút, Chung Hữu Ngọc lúc muốn đi tiểu, lúc muốn uống nước, trì hoãn không ít thời gian. Hai tên Vũ Lâm Quân đi tìm lương thảo trở về, nhỏ giọng nói với Chu Kháng: “Có hai đường, một đường hướng Tây, một đường hướng Đông.”

    Đang nói, Chung Hữu Ngọc thừa dịp chưa sẵn sàng, lần thứ hai ngự kiếm chạy trốn.

    “Ba mươi dặm phía trước có lương thảo, ” Vũ Lâm Quân báo tin nói, “Có hơn ngàn người.”

    Chu Kháng cắn răng, kẹp chặt bụng ngựa đánh mạnh một roi, mang theo kỵ binh đuổi theo Chung Hữu Ngọc.

    Ngựa nhanh hơn nữa cũng không đuổi kịp linh kiếm, đuổi một lúc đã không thấy thân ảnh Chung Hữu Ngọc đâu. Vòng qua một toà núi vắng, liền nhìn thấy đại đội nhân mã, đang đẩy lương thảo tiến lên.

    Chung Vô Mặc toàn thân áo đen ngồi trên lưng ngựa, mặt không đổi nhìn người tới.

    “Tố Quốc công!” Chu Kháng nghiến răng nghiến lợi đuổi theo.

    Một linh kiếm mang màu mực lăng không bay tới, chắn trước mặt Chu Kháng, chính là bản mệnh linh kiếm “Nghiên Hề” của Chung Vô Mặc.

    Chung Vô Mặc trầm giọng nói: “Người phương nào? Dừng lại!”

    Chu Kháng cả kinh, nhìn kỹ người cưỡi ngựa. Huynh đệ Chung gia giống nhau như đúc, nhưng chỉ cần gặp qua hai người bọn họ, sẽ không nhận sai, vì hai người này tính tình cách biệt quá xa, từ biểu tình có thể phân ra được.

    “Nhị công tử, ngươi sao lại ở đây?” Chu Kháng nhìn bốn phía, trên thảo nguyên rộng lớn bằng phẳng, không thấy bóng Chung Hữu Ngọc.

    “Huynh trưởng lệnh, hồi Tây Vực.” Chung Vô Mặc sinh ra được bộ mặt đòi nợ, bất kể nói cái gì cũng giống như người khác nợ tiền hắn, cây ngay không sợ chết đứng.

    Chu Kháng rút kiếm, hất tung vải bọc một chiếc xe ngựa, lộ ra cỏ xanh dính bùn đất, hiển nhiên là đoạn đường này tiện tay rút. Ùng ục ùng ục, một cục đá từ trong đống cỏ xanh lăn ra, rơi xuống bên móng ngựa Chu Kháng .

    Bị lừa rồi! Phía Đông mới là lương thảo, Chung Hữu Ngọc đã ngự kiếm về hướng Đông.

    Chu Kháng cắn răng, quay đầu liền đi. Thái tử lệnh hắn tróc nã Tố Quốc công, chưa nói muốn bắt Chung Vô Mặc. Việc cấp bách, nhất định phải lập tức truy đuổi Chung Hữu Ngọc và lương thảo, bằng không bọn họ sẽ chạy tới binh doanh Thẩm Lâu.

    Mấy trăm nhân mã cùng Chu Kháng quay đầu, một đường chạy hướng Đông. Khói bụi cuồn cuộn, biến mất sau tòa núi vắng lặng.

    Chung Vô Mặc thu hồi linh kiếm, từ trong túi trên ngựa lấy ra áo ngoài màu trắng mặc lại. Gió thảo nguyên lạnh, mặc dày chút tiết kiệm linh lực. Các tướng sĩ ném tất cả cỏ xanh lẫn đá bao trùm trên xe xuống, lộ ra lương thực trắng toát bên trong.

    Khởi hành, nhanh chóng chạy hướng Âm sơn.

    “Ha ha ha ha ha, đồ ngu kia, chờ hắn truy cản xe ngựa phía Đông, Hoàng Hoa Thái cũng nguội rồi.” Chung Hữu Ngọc khoái hoạt cười nói, từ trong túi lấy ra bản thân linh kiếm “Mài Hề”, treo lại bên hông.

    Chung Vô Mặc không lên tiếng.

    “Đệ đệ ta không ngờ hữu dũng hữu mưu như vậy, trước đây sao không nhìn ra nha?” Chung Hữu Ngọc xoa bóp mặt của mình.

    Chung Vô Mặc vỗ bỏ cái tay nắm mặt, bắt hắn nắm chặt dây cương, “Đi.”

    Hai đội ngũ đi hai hướng ngược lại, Chu Kháng nhọc nhằn khổ sở đuổi nửa ngày, rốt cục truy cản được đội ngũ phía Đông, nhưng vẫn không gặp Chung Hữu Ngọc. Cái gọi là “lương thảo” trên xe, tất cả đều là tảng cỏ lớn cùng bùn đất.

    Chu Kháng tức giận, điểm hết thảy tu sĩ, nhảy lên phi kiếm, “Bọn ngươi đi theo ta!”

    “Nguy rồi, Chu Kháng đuổi tới!” Cách quân doanh không đầy hai mươi dặm, mắt nhìn thắng lợi trong tầm mắt, đã thấy vài đạo linh quang như mũi tên rời cung xông đến như bay.

    Chung Hữu Ngọc rút kiếm, lệnh lương thảo đi trước, mình cùng vài tu sĩ lưu lại ứng chiến.

    “Thái tử có lệnh, Tố Quốc công mưu nghịch, giết không tha!” Trường kiếm của Chu Kháng tỏa ra linh quang rạng rỡ bổ tới, hiển nhiên đã bị chọc giận điên lên, không cho Chung Hữu Ngọc cơ hội cãi lại.

    Chung Hữu Ngọc tay trái nắm “Mài Hề”, tay phải nắm “Nghiên Hề”, hai kiếm giao nhau, vững vàng chặn lại kiếm của Chu Kháng.

    Cách Nhàn Trì săn bắn chưa tới một năm, trong thời gian ngắn như vậy, chẳng đủ để huynh đệ Chung gia tiến bộ nhiều. Người thiếu niên vẫn chênh lệch lớn với Võ trạng nguyên, dù dùng song kiếm, linh lực vẫn là linh lực một người, không phải đối thủ của Chu Kháng.

    “Tiểu Mặc, hai ta đánh không lại hắn, ta đếm một hai ba, chúng ta chạy.”

    Chữ “chạy” vừa ra, Chung Vô Mặc đã tiếp quản thân thể, nhảy lên linh kiếm nhanh chóng chạy trốn.

    Chung Hữu Ngọc sợ hết hồn, để đệ đệ khống chế linh kiếm, mình thì cao giọng hô to: “Cứu mạng!”

    Một đạo linh quang chói mắt từ bên trong bắn ra, tiếng cự tiễn xé gió như gió Bắc ngày Đông kêu khóc, xuyên thẳng về phía Chu Kháng. Chu Kháng tại thế ngàn cân treo sợi tóc tránh được chỗ yếu, nhưng mà tiễn kia quá nhanh quá mạnh, lực nát tan xương quai xanh kéo theo hắn bay ra xa mười mấy trượng, vững vàng đóng trên gò đất nhỏ bên sườn núi.

    Cùng lúc đó, Lâm Tín đạp Dương Cốc kiếm bay ra, trước khi Chu Kháng tránh thoát, vung loan đao Thôn Câu, “xoẹt” một tiếng cắt đứt đầu của hắn.

    Tất cả phát sinh quá nhanh, chỉ như giữa cái chớp mắt, đợi huynh đệ Chung gia thấy rõ tình hình, Chu Kháng đã chết không thể chết lại.

    Lâm Tín vẩy máu trên loan đao, chết nhanh gọn như vậy, thực sự là tiện nghi cho con rùa này. Nếu không phải chiến sự sốt sắng, hắn nhất định phải phế bỏ linh lực Chu Kháng, bỏ đói hắn ta ba ngày, rồi ném hắn ta tới trên chiến trường, đòi lại tất cả khổ nhục Phong Trọng gặp đời trước.

    Thu đao vào vỏ, liếc Chung Hữu Ngọc đang há hốc mồm một cái, “Thật vô dụng.”

    Thẩm Doanh Doanh cầm Tang Hồ cung trong tay, nhảy cà tưng chạy tới rút tiễn. Đại tiễn của nàng đều có tính chất đặc biệt, khảm khối nhỏ Lộc Ly, không thể vứt bỏ. Nhổ tiễn ra, nhìn hai huynh đệ hợp thể kia làm mặt quỷ, “Thật vô dụng.”

    Tác giả có lời muốn nói:

    Tiểu kịch trường:

    ( bài vừa đôi mươi muốn mua cái gì )

    Sư phụ: Chu sa, ngân châm, giấy vàng

    Sư bá: Cát cho mèo, thức ăn cho mèo, đồ hộp cho mèo

    Lâu Lâu: Mưu kế, dao khắc, Tinh Hồ Thạch

    Tín Tín: Gối ôm Thanh Khuyết, Thanh Khuyết đứng bài, đồng nhân bản Lâu Tín R18

    Thuộc truyện: Chước lộc