Chước lộc – Chương 82-84

    Thuộc truyện: Chước lộc

    Chương 82: Vô y (4)
    Lương thảo đủ, Lộc Ly miễn cưỡng đủ, đại quân thế như chẻ tre, một đường đánh tới dưới chân Âm sơn.

    Qua Âm sơn, là Vương đình người Man. Vương trướng của Ô Lạc Lan Hạ Nhược, cùng các bộ lạc quý tộc, đều tụ tập phía Bắc Âm sơn.

    Thẩm Lâu ngồi trên soái vị xem bản đồ, Lâm Tín lười biếng dựa bên cạnh y, thưởng thức Ngu Uyên kiếm.

    “Ôn Thạch Lan rùa rụt cổ đến chỗ nào rồi? Mấy ngày nay đều không thấy bóng người, hẳn là bị dọa sợ đi!” Thẩm Doanh Doanh ngồi trong trướng nguyên soái, sửa lông chim cho đại tiễn của mình. Một mũi tên dùng hai lần, lông đuôi sẽ bị hao tổn, nếu không sửa lại, chỉ có thể dùng thêm một lần.

    “Thu Đình, ta giúp ngươi sửa.” Chung Hữu Ngọc lại gần, cầm một nhánh đại tiễn.

    Trong bao đựng tên của Thẩm Thu Đình, tổng cộng chỉ có bảy mũi tên, lại nhét tràn đầy. Tên này chế từ Huyền Thiết, thô hơn tên bình thường rất nhiều.

    “Để Giản Ngôn ca ca sửa cho ta, ngươi đi ra.” Thẩm Doanh Doanh ghét bỏ nói.

    Chung Hữu Ngọc la rầy nhe răng, “Hắn chính là ta, ta chính là hắn, khác nhau chỗ nào?”

    Chung Vô Mặc không lên tiếng, ánh chừng trọng lượng mũi tên, cúi đầu cầm lấy một cái lông ưng, xoẹt xoẹt cắt, đưa cho Thẩm Doanh Doanh xem, “Được chưa?”

    “Đúng, chính là lớn như vậy.” Thẩm Doanh Doanh vô cùng thoả mãn.

    “Có gì khó, ta tới.” Chung Hữu Ngọc không phục, một kéo cắt trọc lông chim.

    Thu hồi mắt từ cái người ồn ào kia, Lâm Tín cúi người, chui qua cánh tay Thẩm Lâu, víu bàn cùng y xem bản đồ, “Ôn Thạch Lan mấy ngày không gặp, nói không chừng ở chỗ này chờ ngươi?”

    Ngón tay thon dài chỉ đến lỗ thủng nơi sơn mạch, nơi đây tên Ác Dương lĩnh, là nơi mỏng nhất giao giữa Nam Bắc Âm sơn. Âm sơn kéo dài hơn ngàn dặm, không vòng qua được, đường gần nhất chính là đi Ác Dương lĩnh.

    Song Ác Dương lĩnh đường hẹp, dễ thủ khó công, người Man tất nhiên sẽ chiếm đoạt ở đây, để giết Bắc Vực quân không còn manh giáp.

    “Không sai.” Thẩm Lâu không nhúc nhích, tùy ý Lâm Tín chui tới chui lui trong khuỷu tay y.

    Ác Dương lĩnh chờ y, có thể là đá lăn, có thể là mưa tên đầy trời, cũng có thể là Phệ Linh nổ thành pháo hoa. Những bộ lạc khác do Ô Lạc Lan Khả Hãn hạ, biết Vương đình bị bao vây, cũng sẽ đuổi tới cứu viện. Đến lúc đó hai đầu giáp công, đối với đại quân không đủ Lộc Ly mà nói, lành ít dữ nhiều.

    “Nguyên soái! Có lãng yên [1]!” Thân binh thủ vệ đột nhiên vén rèm, chỉ lên bầu trời ngoài trướng nói.

    [1] khói sáng

    Mấy người trong lều lập tức đi ra ngoài, nhìn về phía không trung xa xa vẫn còn vết tích có thể thấy rõ ràng, Kim Ngô phát lang yên, là thiên tử điểm phong hỏa triệu Chư Hầu cứu giá. Đại Dung, nhất định đã xảy ra chuyện rồi.

    “Ca, Ôn Thạch Lan không ở đây, liệu có phải là…” Thẩm Doanh Doanh hô hấp đột nhiên trở nên dồn dập, quay đầu nhìn về phía ca ca, này có lẽ là chiêu vây Nguỵ cứu Triệu [2].

    [2] kế sách của Tôn Tẫn, Điền Kỵ thay vì cứu Triệu lại dẫn quân tức tốc tiến thẳng đến kinh đô Đại Lương của nước Ngụy, buộc Bàng Quyên phải bỏ việc tấn công Triệu để quay về cứu nước rồi bị quân Điền Kỵ đánh cho đại bại trong trận Quế Lăng.

    “Nghênh Phong, Giản Ngôn, điểm năm mươi ngàn binh mã, tức khắc về kinh cứu giá.” Thẩm Lâu quyết đoán nói.

    “Không được, ngươi chỉ có hai mươi vạn đại quân, ta mang đi năm mươi ngàn, ngươi còn đánh Âm sơn thế nào?” Chung Hữu Ngọc không đồng ý nói.

    “Ta tự có tính toán.” Thẩm Lâu không suy nghĩ mang hắn đi điểm binh.

    Thiên tử gặp chuyện, phóng hỏa lên, Chư Hầu bất kể đang ở nơi nào, tất lập tức mang binh hồi kinh. Đây là quy củ khắc vào trong cốt nhục Chư Hầu Đại Dung!

    Đại Dung.

    Mấy vạn đại quân người Man đột nhiên xuất hiện ở U Châu, chọn tuyến đường đi Sơn Hải quan, thẳng đến Đại Dung. Yến Sơn Hầu không thể chống lại, chết dưới đao Trảm Lang.

    Nếu Bắc Vực vô sự, Huyền Quốc công sẽ sớm nhất mang binh chặn cản, tạo thành tường đồng vách sắt ngăn người Man ở quan ngoại. Song, Thẩm Lâu thâm nhập Bắc Mạc, Thẩm Kỳ Duệ bị Phệ Linh làm hại mất hết linh lực, nằm trên giường không dậy nổi. Người Man đối phó với tiểu Chư Hầu phía Bắc Sơn Hải quan, như cắt rau gọt dưa.

    Nguy cấp, kinh thành lâm nguy.

    “Tiện nhân!” Phong Chương tát Chu Lương Viện ngã lăn xuống đất, “Các ngươi đây là ý gì?”

    “Điện hạ và Đại Vu, bất quá đôi bên cùng có lợi, đây chính là Thái tử ngài nói.” Chu Lương Viện ôm mặt, giọng mang chê cười mà nói.

    “Cô cho hắn tiện lợi, hắn thay Cô giải quyết những lão già kia; Cô ngăn cản Thẩm Lâu tấn công Bắc Mạc, hắn khuyên Ô Lạc Lan Hạ Nhược hoà đàm với Đại Dung. Những thứ này đều đã nói!” Thái tử nắm lấy vạt áo Chu thị lôi người tới cửa điện, kẽ mắt muốn rách mà chỉ ra bên ngoài, “Nhưng hắn đang làm gì?”

    Chu Lương Viện không hề sợ hãi, gỡ bỏ khóe miệng bị đánh nứt, cười trên đau khổ của người khác: “Đại Vu nói, hợp tác giữa chúng ta và điện hạ, đã kết thúc. Tiếp đó, thuận theo thiên ý.”

    “Báo —— người Man đã đánh tới cổng Chính Dương!” Kinh đô và tiểu tướng đại doanh vùng lân cận đầy đầu mồ hôi chạy tới báo tin.

    Thời điểm Đại Dung thành lập, Thái tổ Hoàng Đế dùng núi đá Mạc Quy Cốc sửa chữa thành tường thành cao chót vót, người ngự kiếm qua trên tường sẽ té xuống, căn bản không qua được. Cho nên tấn công Đại Dung, chỉ có thể dùng cách cổ nhất.

    “Oanh ——” tiếng cự mộc va vào cửa thành, vang vọng trong kinh thành vắng lặng, bách tính người phàm sợ hãi không thôi, các tu sĩ thì tụ tập trước Thiên môn, chờ Hoàng thất trốn đi. Tu sĩ biết ngự kiếm, chỉ cần cách xa bức tường cao này, thì có thể cao chạy xa bay.

    “Thái tử điện hạ, người Man binh lực đông đảo, chúng ta hay là rút lui trước đi. Lùi tới núi Thiên Lao, bên đó có đại quân, có thể chống lại.” Quan Đông cung run lẩy bẩy khuyên nhủ.

    “Cút!” Thái tử một cước đá văng quan Đông cung, “Kinh thành phá, nước nào còn? Bọn ngươi là muốn Cô làm người vong quốc sao? Điểm hỏa, triệu Chư Hầu đến Cần Vương cứu giá.”

    “Cuối cùng cũng coi như ngươi còn chút cốt khí!” Âm thanh Nguyên Sóc Đế trung khí mười phần từ ngoài điện truyền đến, mọi người trong điện đều sững sờ.

    Phong Trác Dịch thân mang cổn phục Đế Vương chậm rãi đến, mười hai Kim Ngô Vệ trái phải, thị vệ ngoài điện cùng quỳ xuống đất.

    “Phụ… Phụ hoàng…” Phong Chương không thể tin nhìn Phong Trác Dịch tinh thần quắc thước, vừa nhìn về phía Chu thị.

    Chu thị cũng vô cùng ngạc nhiên, bùa chú Phệ Linh của Đại Vu, vậy mà mất hiệu lực!

    “Hoàng Thượng bình phục, chư vị sao một bộ như phụ mẫu chết sạch thế?” Chu Tinh Ly từ phía sau Nguyên Sóc Đế ló đầu ra.

    “Có lẽ bị thuộc hạ hù đến.” Thống lĩnh Vũ Lâm Quân lưng hùm vai gấu đáp, nhấc đầu Phó Thống lĩnh trong tay ném tới trên đất, lăn lông lốc tới bên chân của quan Đông cung kia.

    Thống lĩnh Vũ Lâm Quân lúc trước bị Thái tử sai ra ngoài lùng bắt Phong Trọng, còn lại hai tên Phó Thống lĩnh, một tên là Chu Kháng, một tên chính là vị này, đều là người của Thái tử.

    Chương 83: Vô y (5)
    Phong Trác Dịch là Hoàng Đế nhiều năm, không phải người Thái tử non nớt có thể so được, trước tiên nắm lại thế cục Hoàng thành trong tay, mới ung dung không vội mà bước vào Đông cung.

    Trong nháy mắt nhìn thấy phụ hoàng, Phong Chương liền biết không thể cứu vãn, sắc mặt trắng bệch ngã quỵ trên mặt đất.

    “Không thể, cái này không thể nào!” Chu Lương Viện nhìn chằm chằm Hoàng Đế hồi lâu, đột nhiên nhào tới, bị Kim Ngô Vệ ở gần một cước đạp lăn, vững vàng đè xuống đất.

    Bây giờ tình thế ngoài thành khẩn cấp, không có thời gian thẩm vấn rõ ràng, Nguyên Sóc Đế hạ lệnh, trực tiếp đem Thái tử, Chu thị cùng đám quan Đông cung áp giải vào thiên lao. Vũ Lâm Quân trải khắp kinh đô và các vùng lân cận trông coi thành, lệnh quan văn triệu tập tất cả tu sĩ trong thành, bất kể xuất thân, chỉ cần chiến giả tham dự trông coi thành đều được tiến tước, người có công thưởng gấp đôi.

    Lại lệnh tất cả Kim Ngô Vệ, từ thiên môn ra khỏi thành, cầm lang yên trong tay, ngự kiếm bay khắp toàn quốc. Phong hỏa lệnh báo cho toàn bộ Chư Hầu, tức khắc cứu giá.

    Làm xong tất cả những thứ này, Phong Trác Dịch mới thoáng thở phào nhẹ nhõm, chân tay mềm nhũn, lùi lại hai bước ngã ngồi vào long ỷ. Linh mạch tổn hại, đan điền trống trơn, bây giờ Phong Trác Dịch chính là một người phàm đã có tuổi. Phen long hành hổ bộ vừa rồi, bất quá là gắng sức chống đỡ đến dọa người.

    Chu Tinh Ly bĩu môi, “Thần lúc trước đã nói, để Thái tử đi trông coi thành. Thái tử tuổi trẻ lực tráng, linh lực dồi dào, đợi đẩy lùi người Man rồi trừng trị hắn cũng không muộn.”

    Nguyên Sóc Đế lắc lắc đầu: “Hắn không thủ được.” Nhi tử của mình tự mình biết, tuy Phong Chương do một tay hắn dạy nên, nhưng vào giờ phút này hắn không thể không thừa nhận, Phong Chương so với Phong Trọng, không thể nào đuổi kịp nữa rồi.

    Nghỉ ngơi chốc lát, Phong Trác Dịch liền dậy tinh thần, mang theo Chu Tinh Ly leo lên tường cao Hoàng cung, phóng tầm mắt tới tình hình ngoài thành. Kinh đô và doanh địa vùng lân cận ngoài thành hai mươi dặm, đang chém giết cùng người Man. Trên tường thành người người nhốn nháo, thủ vệ cửu môn đồng loạt bắn tên.

    Đại Dung lập quốc trăm năm, vẫn là lần đầu bị người đánh tới Đại Dung, Phong Trác Dịch đỡ trên tường gạch xanh, ướt đẫm mồ hôi, “Nếu bảo vệ không nổi, Trẫm sẽ trở thành tội nhân của Phong gia. Trẫm cả đời này, chăm lo việc nước, chỉ mong trời yên biển lặng, quốc thái dân an, vì sao lại đi tới tình cảnh ngày hôm nay?”

    Mất đi linh mạch, Thái tử mưu nghịch, còn bị vây quanh thủ đô!

    Chu Tinh Ly ngồi vào rãnh mái ngói, một chân duỗi khỏi tường lắc lư trong không trung, “Xưa nay có người chăm lo việc nước khiến vong quốc, cũng có người hoang dâm vô độ làm nên thịnh thế, thế sự vô thường, Hoàng Thượng không cần quá chú ý.”

    Câu khuyên lơn này, không khỏi khiến người càng thêm khổ sở, Phong Trác Dịch cúi đầu, “Diệc Tiêu a, không ngờ thời điểm này, lại là ngươi hầu bên người Trẫm.”

    “Thần cũng không ngờ, ” Chu Tinh Ly đúng lúc ngăn Hoàng Đế đội mũ mão lên đầu mình, để hắn dùng thân hi sinh cho nước, “Thần đã đáp ứng Tín Nhi, muốn sống lâu trăm tuổi.” Ngước mắt nhìn phương vị mấy cái cửa thành, tính toán nếu thành bị phá thì trốn từ nơi nào ổn thỏa nhất.

    “…” Nguyên Sóc Đế nói không được nữa, quay người đi xuống khỏi tường thành, chuẩn bị đi thẩm vấn Thái tử, “Chu thị kia đến tột cùng là ai?” Thái tử thú trắc phi, cũng qua tầng tầng chọn lọc, người này trước lúc tiến cung không có bất cứ vấn đề gì, thân thế cũng rất rõ ràng, chính là thân muội muội của Chu Kháng, hoàn toàn là thần dân Đại Dung.

    “Có lẽ là tín đồ của Man tộc Đại Vu.” Chu Tinh Ly không biết lấy đâu ra một cọng cỏ, ngậm cắn vào trong miệng.

    “Tín đồ Đại Vu?” Lâm Tín nhìn Ác Dương lĩnh chìm trong sương chiều nặng nề cách đó không xa, hơi nhíu mày, “Người Man không phải đều tin thiên thần gì sao?”

    “Đại Vu thế hệ này, có tín đồ của riêng mình. Tín đồ hết lòng tin rằng, hắn là Vu thần thượng cổ tái thế, ” Thẩm Lâu mâu sắc lạnh lùng nghiêm nghị, ngữ điệu bên trong lộ ra mấy phần chán ghét, “Kẻ nào cũng không sợ chết.”

    Phệ Linh sở dĩ sau đó không khống chế được, phần lớn do đám tín đồ này, cam nguyện làm ám khí hình người, nuốt Phệ Linh chạy tới trong quân Đại Dung, khó lòng phòng bị.

    Lâm Tín nghe nói như thế, hàn ý từ sau gáy lan tràn đến tận đỉnh đầu. Dãy núi đen sì sì trước mắt, phảng phất biến thành Phệ nhân cự thú, chỉ chờ đại quân Bắc Vực vào cuộc. “Nếu lần này, không thể ngăn cản Phệ Linh…”

    Thẩm Lâu mâu sắc hơi tối tăm, cho dù mất đi mười lăm vạn đại quân, chỉ còn một thân tu vi này, cũng nhất định phải bóp tắt Phệ Linh trên thảo nguyên, “Thắng bại đối với binh gia là chuyện thường, lần này không thành, còn có lần sau, không cần lo lắng.”

    “Ta không lo lắng, ” Lâm Tín trên dưới đánh giá Thẩm Lâu, cười nói, “Sư phụ có thể bảo đảm Tiên giả nhiễm Phệ Linh không chết, ngươi nếu nhiễm phải, ta dẫn ngươi đi Nam Vực, làm một đôi phu phu người phàm.”

    Thẩm Lâu bật cười, giang tay tiếp được Lâm Tín từ trên ngựa nhảy xuống, “Cũng tốt, ở Nam Vực, ta còn mấy quán trà.”

    “Chỗ sản nghiệp đó cũng tính, đừng để người khác biết. Ta sẽ kể chuyện, còn coi số mạng, không để ngươi đói.” Lâm Tín hất cằm lên, khá đắc ý nói.

    “Nhưng ta ngoại trừ đánh trận, không biết làm gì.” Thẩm Lâu cúi đầu, mắt mang ý cười mà nhìn hắn.

    “Ngươi sẽ khắc tiểu lộc.”

    “Cái đó không bán.”

    Thẩm Doanh Doanh giục ngựa chạy tới, đột nhiên ghìm ngựa dưới sườn núi, nhìn hai người sắp dính vào nhau, trực giác cho thấy mình trở về lúc này không thích hợp. Mãi đến lúc ngựa gặm sạch mảnh cỏ xanh dưới chân, huynh trưởng mới nhớ tới gọi nàng lại.

    Doanh trại đã cắm xong, trong hai mươi vị trí đầu chính là Ác Dương lĩnh, trinh sát đến báo, dãy núi kia đóng quân đông đảo, đồng thời vẫn đang tiếp tục tăng cường. Nhưng trận này không thể không đánh, Ôn Thạch Lan đang tấn công Đại Dung, không còn Ôn Thạch Lan, quân người Man tựa như lão hỗ mất vuốt, dễ thu dọn hơn thường ngày nhiều, thời cơ không thể vuột mất.

    Người Man cho rằng vây Nguỵ cứu Triệu, trên thực tế lại là mang củi cứu hỏa.

    Thẩm Doanh Doanh sắc mặt nghiêm túc nghe tướng quân tình báo cho huynh trưởng, ánh mắt lại không nhịn được liếc trên người Lâm Tín. Những này qua, Lâm Tín vẫn luôn ở tại soái trướng, Thẩm Doanh Doanh cho dù ngu ngốc đến mấy, cũng nhìn ra bất thường.

    Lâm Tín víu vai Thẩm Lâu, nhìn nàng chớp chớp mắt.

    Màn đêm buông xuống, ngoài kinh thành vẫn chém giết không ngừng.

    “Thống lĩnh, mũi tên không đủ!” Tướng sĩ trông coi cổng thành Chính Dương lớn tiếng báo với Thống lĩnh Vũ Lâm Quân trên đài cao đối diện.

    “Thống lĩnh, Lộc Ly cửa Đông báo nguy!” Tướng sĩ trông coi thành cửa Đông hổn hà hổn hển chạy tới, đầu đầy mồ hôi nói.

    Còn tưởng rằng đến buổi tối người Man có thể dừng công thành, không ngờ những kẻ này giống sói, càng tối càng hung ác. Ngoài thành và vùng lân cận không chống đỡ nổi, đã trở về thành tạm nghỉ ngơi. Cửu môn đều được Chu Tinh Ly dùng chu sa vẽ trận, khảm Lộc Ly, trở nên vững chãi hơn cả tường thành, không sợ cự mộc phá cổng. Người Man tựa như châu chấu đánh về phía tường thành, bắt đầu leo lên.

    “Không còn tiễn, thì đổ dầu.” Chu Tinh Ly nhảy lên tường thành, Xuân Ngấn ra khỏi vỏ, đâm chết một tên người Man vừa bò lên trên đầu tường. Nguyên Sóc Đế ở trong cung cằn nhằn không yên, tiếp tục nghe, hắn sợ sẽ không nhịn được hành thích Vua mất, liền đòi Hoàng lệnh đến trên tường thành hỗ trợ.

    Đám thị vệ trong cung đến cùng Chu Tinh Ly, mang mấy thùng dầu lớn đặt lên thành lầu, đổ “ào” trên mái tường chắn. Dầu ồ ồ chảy xuôi xuống, rót đầy mặt đầy người người Man đang trèo tường.

    “Châm lửa!” Thống lĩnh Vũ Lâm Quân cao giọng hạ lệnh, mũi tên quấn sợi bông châm lửa, vọt thẳng tới người Man thân đầy dầu.

    “Oanh ——” hỏa diễm bùng cao ba thước, người Man trên tường hét thảm, giống như xác cây khô khốc, gió lớn thổi qua liền “ào ào” rụng xuống. Tường thành biến thành một bức tường ấm, ánh đỏ sáng suốt bầu trời đêm Đại Dung.

    Tiếng kèn lệnh của người Man vang lên, không leo lên tường thành nữa, cung tên như gió lốc đột nhiên rơi như mưa, theo ánh lửa đập tới.

    “Thái sư cẩn thận!” Tiểu tướng đứng bên người Chu Tinh Ly kinh ngạc thốt lên.

    Chu Tinh Ly kéo kiếm, “keng keng keng” ngăn trở ba mũi tên, cầm lấy cổ áo tiểu tướng kia cúi người trốn sau mái tường chắn, “Tiểu tử ngốc, tự bảo vệ tốt cho mình đi.”

    Cừ Sơn Hầu tới kinh thành sớm nhất, chỉ cần thời gian một ngày, sống qua đêm nay, liền có cơ hội thở lấy hơi. Người Man tựa hồ cũng biết chuyện này, bất chấp sống chết mà công thành.

    “Đùng!” Âm thanh bạo liệt từ không trung phía xa xa tường thành vang lên.

    “Thứ gì?” Chu Tinh Ly tò mò nhìn sang, chưa nhìn rõ ràng, mái tường chắn mỏng manh phía sau đột nhiên nổ tung ra, đẩy cả người hắn ra ngoài.

    Tường thành cao hơn mười trượng, không thể ngự kiếm, Chu Tinh Ly quăng người xuống đầu tường, rơi xuống hướng trong thành.

    “Thái sư!” Tiểu tướng kia kinh hô xông lên dập tắt lửa, lại thêm một tiếng vang thật lớn, gạch đá vỡ tan. Chu Tinh Ly lập tức rút kiếm đâm xuyên vào trong vách tường, miễn cưỡng ổn định thân hình, tiểu tướng trên đầu tường lại ngã xuống, máu tươi nóng rực phun tung toé đến trên mặt Chu Tinh Ly, “Tiểu tử!”

    Chu Tinh Ly rút kiếm, mượn lực một lần nữa vượt lên, vững vàng tiếp được thân thể tiểu tướng.

    “Hạ Lục Hồn! Hạ Lục Hồn!” Quân người Man bắt đầu cùng hô to, bộ dáng cực kỳ kích động. Đoàn người tách ra một đường, phần cuối đứng một tráng hán chiều cao chín thước, lưng hùm vai gấu. Tay tráng hán cầm một chiếc cung cực lớn, chân trụ vững chãi, mũi tên lóe lóe tia sáng lạnh lẽo, nhắm thẳng vào Chu Tinh Ly.

    Người Bắc Mạc, tôn xưng đại lực sĩ là Hạ Lục Hồn. Uy lực cung nỏ này, không phân cao thấp với Tang Hồ của Thẩm Doanh Doanh, trực tiếp bắn thủng mái tường chắn.

    Dầu hỏa trên tường thành cháy hết, cự tiễn đen thui phản chiếu ánh lửa cuối cùng, xông thẳng tới. Chu Tinh Ly không né tránh về sau, mà vận linh lực nhanh chóng đi mấy bước chân kỳ quái. Trong mắt người Man, người trên lâu thành hệt như quỷ quái, trước còn ở chỗ cũ, chớp mắt tiếp theo đã đột nhiên biến thành tàn ảnh.

    Cự tiễn không thương tổn đến Chu Tinh Ly, bắn trúng gạch xanh dưới chân, tường thành ầm ầm sụp xuống một góc. Tướng sĩ trông coi thành tử thương nặng nề, chưa kịp bổ sung. Người Man dựng thang mây đến mấy chỗ hỏng thấp, tu sĩ binh tay chân linh hoạt hai ba lần leo lên đến, Chu Tinh Ly lập tức nâng kiếm chém về.

    Đánh xa biến thành cận chiến, Thống lĩnh Vũ Lâm Quân chui từ trong đống gạch nát tan ra, chậm rãi từng bước mà vọt tới bên người Chu Tinh Ly, cùng hắn giết binh lính người Man.

    Tướng sĩ Đại Dung trông coi thành lần lượt cầm lấy đao kiếm, cùng người Man chém giết. Từ hoàng hôn hơi trầm xuống chém giết đến trăng lên giữa trời, dù linh lực cao như Chu Tinh Ly cũng có chút run tay, thình lình đã trúng hai đao, đầu gối mềm nhũn trượt ngã xuống đất.

    Tên Hạ Lục Hồn kia đột nhiên bò lên, giơ đại đao chém tới thắt lưng Chu Tinh Ly. Quan sát hồi lâu, người Man từ lâu đã nhìn ra, Chu Tinh Ly có linh lực mạnh nhất trong số binh tướng trông coi thành, cũng vô sỉ nhất.

    Chính là hắn luôn luôn ra các chủ ý đặc biệt kỳ quái, khiến cho bọn họ thương vong nặng nề.

    Xuân Ngấn kiếm vững vàng chặn trước người, Lộc Ly trên chuôi kiếm vụt sáng hai lần vỡ thành bột mịn, linh lực đột nhiên biến mất. Chu Tinh Ly biến sắc, nhìn sau lưng Hạ Lục Hồn hô to: “Trùng, chém chết hắn!”

    Hạ Lục Hồn lập tức vặn người đón đỡ, phía sau chẳng có gì cả. Vỏ kiếm Xuân Ngấn hệt như thiêu hỏa côn xoay một vòng trong tay Chu Tinh Ly, nặng nề đâm hướng hạ bộ người Man kia.

    “A!” Đại lực sĩ người Man kêu thảm một tiếng, lui lại hai bước.

    Chu Tinh Ly lần nữa tân trang Lộc Ly, hướng người kia ngoắc ngoắc tay.

    “Người Hán đê tiện!” Hạ Lục Hồn hét lớn một tiếng, xông tới.

    Ánh mắt Chu Tinh Ly đột nhiên sáng lên: “Trùng, chém chết hắn!”

    Hạ Lục Hồn tức giận, một cái kế sách dùng hai lần, nghĩ hắn ngu sao? Liều mạng xông lên, bỗng nhiên bước chân dừng lại, đầu chậm rãi nhìn xuống, một linh kiếm sắc bén đâm xuyên thân vọt ra.

    “Sư phụ!” Phong Trọng lướt qua đại quân chạy tới trước, nghe lời mà chém chết Hạ Lục Hồn, nhảy vọt đến bên người sư phụ, “Người không sao chứ?”

    Chu Tinh Ly thoát lực mà dựa vào trên lưng Phong Trọng: “Ngươi còn không đến thì có chuyện.”

    “Giết ——” Sau lưng đại quân người Man, đột nhiên truyền đến tiếng la giết. Tiếng kèn lệnh lên, tư thế công thành của người Man chợt giảm.

    “Ngươi mang binh từ đâu đến?” Chu Tinh Ly ngạc nhiên hỏi.

    “Đông Vực.” Phong Trọng trở tay giết một tên người Man mưu toan đánh lén, kéo sư phụ đến trên lưng, vịn tường thành vỡ vụn bò vào trong thành.

    Xa xa trên chiến trường, ánh kiếm màu xanh của Lâm Khúc cắt ngang đêm dài.

    Phong Trọng vốn định mượn thuyền Đông Vực vận chuyển Lộc Ly. Lâm Khúc nghe Bắc Mạc chiến sự khẩn, đường đệ nhà mình cũng đi, liền cho Phong Trọng một nhánh tinh binh, để hắn lặng lẽ mang đi hỗ trợ. Thuyền chưa tới Sơn Hải quan, ở phụ cận kinh thành thì đổi sang vận chuyển đường bộ. Vừa rời thuyền liền nhìn thấy lang yên.

    Không bao lâu, Lâm Khúc mang theo cao thủ Lâm gia ngự kiếm tới. Điều binh đều bớt đi, trực tiếp mang theo nhánh tinh binh cho Phong Trọng mượn này đến cứu viện Đại Dung.

    “Tốt, tốt, tốt!” Phong Trác Dịch nghe Phong Trọng nói xong, nắm lấy tay hắn kích động hơi phát run, “Ta đúng là có phúc tinh.”

    Dường như không nghe ra Nam Vực, Bắc Vực, Đông Vực cấu kết với nhau cãi lệnh Thái tử.

    Chu Tinh Ly ngồi phịch trên giường mềm, để thái y chữa trị vết thương, “Tin từ Bắc Vực nói, hoài nghi Ôn Thạch Lan tự mình mang binh, ngươi có thấy Ôn Thạch Lan không?”

    Sắc trời mờ mờ, tiếng kèn lệnh lên, Thẩm Doanh Doanh làm tiên phong, mang theo đại quân nghỉ ngơi một đêm bắt đầu xuất phát hướng Ác Dương lĩnh. Thẩm Lâu làm Nguyên soái trấn thủ trong trướng, có thân vệ ngự kiếm hối hả truyền lệnh giữa chiến trường và doanh trại.

    Trước đó không lâu, Nhận Tam không biết đi nơi nào đưa tin, rốt cục trở về, tiến đến bên tai Lâm Tín nhỏ giọng nói hai câu. Lâm Tín thờ ơ gật gật đầu, tiếp tục nắm bùn đất trong tay, tiện tay ném cho hắn mấy đồng tiền, sai hắn đi mua con gà nướng đến.

    Thẩm Lâu thấy thế, biết không phải tin tức trọng yếu gì, cũng không hỏi nhiều. Đại quân đã tấn công vào Ác Dương lĩnh, cùng quân người Man giao chiến say sưa, chốc lát không phân thắng bại.

    “Nguyên soái!” Thân binh báo tin chạy nhanh vào, “Trảm Lang Tướng quân Ôn Thạch Lan ở trong quân Man!”

    Ôn Thạch Lan! Người này vậy mà không đi tấn công kinh thành, mà vẫn luôn nằm vùng ở Ác Dương lĩnh, chờ bắt ba ba trong rọ! Thẩm Lâu đứng dậy, cầm ngân thương trên giá xông ra ngoài. Thẩm Doanh Doanh không đối phó được với Ôn Thạch Lan, nhất định phải y đi.

    Một hồi ác chiến, không thể tránh được.

    Lâm Tín ngồi tại chỗ không nhúc nhích, nhìn sang bên Đông Thiệp Xuyên không ngừng đẩy bàn tính: “Đông tiên sinh, đấu pháp như vậy, Lộc Ly còn có thể chống đỡ mấy ngày?”

    “Ban đầu có thể chống đỡ bảy ngày, bây giờ có Ôn Thạch Lan, sợ không đủ ba ngày.” Đông Thiệp Xuyên nhăn lông mày thành chữ “Xuyên” (川).

    Ôn Thạch Lan làm Chiến Thần trên thảo nguyên, không chỉ riêng linh lực cao cường, mà mưu lược binh pháp của hắn cũng cao cấp nhất. Hắn biết quân Đại Dung ngàn dặm đột kích, nhất định mang không được bao nhiêu Lộc Ly, vẫn luôn dùng đấu pháp cực kỳ hao tổn Lộc Ly, vờn đánh Thẩm Lâu.

    Lâm Tín cụp mắt, cầm tượng đất trong tay ném vào đống lửa.

    Màn đêm buông xuống, lệnh nhổ trại tiến lên vẫn không truyền đến, Thẩm Lâu mang theo đại quân về doanh. Thẩm Doanh Doanh ủ rũ cúi đầu nhổ trụi lông trên đại tiễn, không nói một lời trở về doanh trướng của mình.

    Xuất sư bất lợi, không thể đánh hạ Ác Dương lĩnh.

    Thẩm Lâu ngược lại sắc mặt bình tĩnh, nhìn thấy Lâm Tín ở trong lều chờ y, trong mắt lộ ra ý cười.

    “Lộc Ly không đủ, không bằng chờ Phong Trọng chút.” Lâm Tín giúp y dỡ khôi giáp xuống.

    “Không chờ kịp, nếu không tiến công, Ôn Thạch Lan sẽ đánh tới, ” Thẩm Lâu lắc đầu, “Đó là cái gì?”

    Lâm Tín từ trong đống lửa tắt móc ra ngoài một khối đen thùi lùi, lấy khăn vải xoa xoa, đưa cho Thẩm Lâu, “Ngươi không cho ta đi chiến trường, trong lúc rảnh rỗi chỉ có thể nắm bùn.”

    Thẩm Lâu nhận lấy cẩn thận phân biệt chốc lát, đột nhiên tai đỏ bừng.

    “Ta khi còn bé, cùng sư phụ bán đồ chơi làm bằng đường, thế nào, nặn giống y như thật đi?” Lâm Tín gác cằm trên vai Thẩm Lâu, cười hì hì chỉ vào kia hai tiểu tượng đất giao chồng lên nhau nói.

    “Hồ đồ.” Thẩm Lâu nắm chặt tiểu tượng đất vào lòng bàn tay.

    Lâm Tín cười liếc mắt nhìn y, đột nhiên đưa tay đẩy ngã người trên giường, cưỡi khóa lên.

    “Tín Tín…” Hầu kết Thẩm Lâu khẽ nhúc nhích, chiến sự sốt sắng, những ngày qua dù hàng đêm cùng ngủ, lại rất ít làm việc thân mật kia, không chịu nổi trêu chọc như vậy.

    Lâm Tín chậm rãi đến gần, nhẹ nhàng gặm cắn trên môi mỏng ấm áp, “Chớ hoảng sợ, ta chỉ hôn nhẹ ngươi.” Ấn Thẩm Lâu lại không cho y động, từ nhẹ nhàng đến sâu đậm mà thưởng thức bờ môi ngọt ngào kia.

    “Tín Tín, ngươi làm sao vậy?” Vừa hôn xong, Thẩm Lâu sờ sờ mặt Lâm Tín, cảm thấy được tâm tình hắn có chút không đúng.

    “Không có gì, chỉ là đột nhiên cảm thấy hơi hổ thẹn. Ngươi vẫn luôn cho ta đồ vật, tiểu kiếm, Lộc Ly, xiêm y, Tinh Hồ Thạch, ta lại chưa từng cho ngươi thứ đứng đắn gì.” Âm thanh Lâm Tín khàn khàn, cụp mắt cởi xuống hoàng ngọc bội trong cổ, đưa tới trước ngực Thẩm Lâu.

    Hoàng ngọc tiểu lộc, dưới ánh nến hiện ra ánh sáng lộng lẫy ôn nhuận.

    “Đây là cha ngươi để lại cho ngươi.” Thẩm Lâu nhíu mày.

    “Đúng vậy, để ta sau này đưa cho tức phụ.” Lâm Tín trợn tròn mắt thuận miệng nói bậy.

    Thẩm Lâu bật cười, “Đây là ngọc bội Tầm Lộc Hầu.” Là tượng trưng cho thân phận Liệt Hầu, sao có thể đưa cho tức phụ.

    Lâm Tín không quản, gỡ bỏ áo lót Thẩm Lâu cưỡng ép đeo thừng nhỏ trên cổ y, cúi người dán mặt dán lên, cách ngọc bội nghe nhịp tim Thẩm Lâu: “Trước đây không ai thương ta, ngọc bội này là thứ duy nhất ta tưởng niệm, bây giờ có ngươi thương ta, ta không sợ.”

    Chương 84: Vô y (6)
    Ngọc bội vừa hạ xuống, nhịp tim đột nhiên tăng nhanh.

    Tiểu lộc này đối Lâm Tín quan trọng như thế nào, không ai có thể rõ ràng hơn Thẩm Lâu. Không nhịn được hôn nhẹ đỉnh đầu Lâm Tín, thấp giọng nói: “Ta nhất định bảo vệ nó thật tốt.”

    Lâm Tín rướn người, dùng ngón tay chọc chọc ngực Thẩm Lâu: “Không phải bảo vệ nó thật tốt, phải là bảo vệ ta thật tốt.”

    “Ta không bảo vệ ngươi tốt sao?” Thẩm Lâu đỡ eo Lâm Tín, hơi cười.

    “Không có, ” Lâm Tín như chém đinh chặt sắt mà nói, tiến đến bên tai Thẩm Lâu giở ra âm giọng tội nghiệp, “Ngươi cũng không chịu cho ta ăn no.”

    “Ừm…” Thẩm Lâu rên lên một tiếng, vốn nhẫn nhịn đến khổ cực, nghe nói như thế sao còn có thể nhịn được, cắn răng nghiến lợi ôm lấy Lâm Tín, cấp tốc trở mình.

    “Chậc, chiến trường tầm hoan, Nguyên soái không sợ bị người lên án?” Hai chân kẹp eo Thẩm Lâu, dùng sức kéo ép chặt trên người mình, Lâm Tín cười tít mắt như con mèo ăn vụng.

    Thẩm Lâu đuổi tới, ngăn chặn cái miệng không ngừng trêu chọc của hắn, “Thanh danh uy vọng đều là hư vô, có ngươi, không cần cũng được.”

    Lời này rõ ràng đối lại với câu nói kia của Lâm Tín, trong tình cảnh này, càng khiến người động dung, tâm tình cực kỳ rung động. Lâm Tín liếm liếm môi, chủ động tiến lên nghênh tiếp.

    Lời tuy nói vậy, Lâm Tín vẫn bận tâm tới danh tiếng của Thẩm Lâu, cắn chặt cánh tay mình, tận lực không phát ra âm thanh. Mồ hôi theo đầu ngón tay nhỏ xuống, khóe mắt cũng thấm ra nước mắt. Thực sự không chịu nổi, mới để tràn ra vài tiếng nghẹn ngào, rất nhanh lại bị hắn nỗ lực nuốt vào.

    Càng ẩn nhẫn như thế, lại càng câu người. Thẩm Lâu mấy lần đều không khống chế được lực đạo, mãi đến tận lúc Lâm Tín nhỏ giọng xin tha mới phục hồi tinh thần, thoáng chậm lại.

    Tiểu thân vệ canh gác ngoài màn cửa, đỏ mặt nghe tiếng ván giường “kẹt kẹt”, vẫn nghe đến canh năm.

    Kết cục của việc nhất thời tham vui là, Lâm Tín ngày kế không thể dậy nổi.

    Thẩm Lâu hôn nhẹ vệt hồng nơi khóe mắt hắn, đắp kín mền cho hắn, mang theo tinh thần sảng khoái mà ra cửa.

    Lâm Tín ló đầu từ trong chăn ra, ngáp một cái thật dài, nhìn bóng lưng Thẩm Lâu vững vàng thẳng tắp. Không nhịn được cảm khái, Thẩm Thanh Khuyết thật không hổ là đệ nhất Đại Dung, chỉ ngủ một canh giờ mà vẫn giữ vững tinh thần thế kia.

    Hoàng Các điều lương thực từ Hoán Tinh Hải trở về, cùng Đông tiên sinh phân tích tình thế phía bên ngoài bản đồ. Bây giờ lương thảo đầy đủ, nhưng Lộc Ly khan hiếm, Ác Dương lĩnh dễ thủ khó công, hơn nữa Ôn Thạch Lan cũng ở đó.

    “Quốc Công gia tội gì phải đánh Âm sơn tiến Bắc, cứ giữ ở chỗ này, chờ người Man đến hoà đàm là được.” Đông Thiệp Xuyên than thở.

    “Tiên sinh quên trong tay người Man có thứ đồ quỷ quái gì sao. Lão Quốc Công bây giờ còn trên giường bệnh, ” Hoàng Các nghe Đông tiên sinh không đồng tình kế hoạch của Thẩm Lâu, lập tức giải thích, “Quốc Công chúng ta từ nhỏ tính toán không một sai sót, đánh tới như vậy nhất định đúng.”

    Tiểu thân vệ mang Nhận Tam đi mua gà quay một ngày một đêm về tiến vào, nhắc nhở hai người đang cao giọng nói chuyện, “Hầu gia còn ngủ ở đây.”

    “A? Hầu gia!” Hoàng Các lấy làm kinh hãi, lập tức che miệng lại.

    Lâm Tín khoác áo ngoài đi ra, dựa vào chỗ ngồi Nguyên soái, lười biếng xua tay, “Không sao, các ngươi tiếp tục.”

    Nhận Tam nướng lại gà đã nguội lạnh trên chậu than, sắp thêm một bình rượu, bưng đến trước mặt Lâm Tín.

    Chinh chiến khổ cực, mấy người trong lều đều đã lâu chưa được ăn mỹ vị như thế, bị mùi hương kia hấp dẫn đến mức nước miếng ào ào chảy trong miệng.

    Lâm Tín cũng không có thói quen thương cảm thuộc hạ, ung dung thong thả uống rượu ăn gà nướng, “Bản Hầu thân thể chịu thiệt thòi, cần bồi bổ.”

    “Sắc mặt Hầu gia không được tốt, nên ăn nhiều chút.” Đông Thiệp Xuyên nghiêm túc nói.

    Hoàng Các liếc mắt thấy vết hồng trên cổ Lâm Tín, mặt đỏ lên không dám nói lời nào.

    Trong màn đột nhiên trở lên yên tĩnh, chỉ còn dư lại âm thanh Lâm Tín ăn gà uống rượu, nửa ngày mới nghe Lâm Tín mở miệng lần nữa: “Trận này nhất định phải đánh, nhưng phải đánh đến Vương đình của Ô Lạc Lan Hạ Nhược. Còn nguyên nhân, các ngươi cũng thấy, sư phụ ta cứu lão Quốc Công mất bao lâu?”

    “Ghim kim ba ngày, mà vẫn luôn trông chừng…” Đông Thiệp Xuyên nói được một nửa, hoàn toàn tỉnh ngộ.

    Áp chế Phệ Linh không dễ dàng, một khi bạo phát, căn bản không phải mình Chu Tinh Ly có thể cứu được. Lời kia của Thẩm Lâu, chỉ vì ổn định quân tâm. Thế gian chỉ có một Chu Tinh Ly, người Man lại có vô số Phệ Linh. Không trừ tận gốc, sớm muộn cũng sẽ phá huỷ Đại Dung.

    Lâm Tín khép chặt áo bào, chậm rãi uống một hớp rượu, thực sự mệt mỏi vô cùng, lười nhiều lời. Sau khi ăn sạch sành sanh nguyên con gà nướng, chép miệng một cái, quay người về mặt sau bản đồ ngủ.

    “Báo —— phục binh người Man đông đảo, quân tiên phong bị nhốt, Nguyên soái lệnh quân trung lộ vào trợ giúp!”

    “Mạt tướng lĩnh mệnh!”

    Ngoài màn vang lên tiếng thông báo đầy căng thẳng, đại quân điều động, linh lực mênh mông cuồn cuộn kéo đi cứu viện. Lâm Tín nằm úp sấp trên gối, hít một hơi thật sâu.

    Thẩm Lâu bị vây trong Ác Dương lĩnh, gỗ lớn, đá lăn không ngừng từ trên núi liên tiếp đổ xuống. Tu sĩ binh đi hai bên, dùng linh lực bổ gỗ lớn, nổ đá lăn, che chở phàm binh đi giữa.

    Phàm binh vốn ban đầu đầy sợ hãi dần dần yên ổn, trận hình theo mệnh lệnh Thẩm Lâu biến hóa, dùng trùng ách trận [1] đan xen tiến lên, giảm bớt thương vong. Thẩm Lâu dụng binh, chưa bao giờ coi người phàm củi nhóm bếp lò. Tu sĩ binh dĩ nhiên dùng tốt, song số lượng quá ít, cuối cùng vẫn nhờ phàm binh quyết định thắng bại.

    [1] trận hình cong hình bán nguyệt (giống hình ách trâu ấy)

    Tình huống cũng không coi là gay go, chỉ là Lộc Ly tiêu hao khiến mọi người trở nên sốt sắng thêm vài phần.

    Quân trung lộ gấp rút kéo tới tiếp viện, cùng người Man chiến thành một đoàn. Thẩm Lâu giục ngựa đứng ở chỗ cao, nhíu mày nhìn người Man chen chúc tới, nhưng không thấy tung tích Ôn Thạch Lan đâu.

    Ngoài đại doanh, mọi người đều không để ý tới mặt trái sườn núi. Lâm Tín mặc một thân trường bào váy dài màu xanh ngọc, bên hông treo một đao một kiếm, mâu sắc bình tĩnh nhìn Ôn Thạch Lan đột nhiên xuất hiện.

    “Khả Hãn lệnh ta dẫn ngươi đi gặp hắn.” Sắc mặt Ôn Thạch Lan âm trầm, con ngươi xanh thẳm như bị nước bùn tẩy qua, lộ ra vẩn đục phức tạp.

    “Vậy làm phiền rồi.” Lâm Tín giơ tay, làm tư thế mời.

    Ôn Thạch Lan ném cho hắn một mảnh vải, ra hiệu hắn bịt kín hai mắt. Vị trí Vương trướng, không thể để người Đại Dung biết được.

    Bắc Mạc có lời giải thích, “Kim màn của Ô Lạc Lan, con ngươi của thiên thần”, không dễ tìm được. Lần trước Thẩm Lâu đi sứ Bắc Vực gặp Ô Lạc Lan Hạ Nhược, là ở hành cung phía Nam Âm sơn, không phải nơi Vương trướng thật sự.

    Lâm Tín nghe lời bịt mắt, tùy ý để Ôn Thạch Lan kéo hắn, nhảy lên Trảm Lang đao vụt bay từ mặt đất. Gió gào thét không ngừng bên tai, Lâm Tín cụp mắt, từ trong khe hở trên sống mũi nhìn xuống dưới mặt đất. Ôn Thạch Lan mang theo hắn tách xa tránh khỏi chiến trường, vẫn luôn đi hướng Đông, không phải hướng Bắc.

    Thủ pháp che mắt này là khi còn bé học được lúc cùng sư phụ chơi bịt mắt. Mỗi lần đến lượt Chu Tinh Ly, hắn luôn có thể rất nhanh bắt được đồ đệ, chính là dựa vào thủ pháp này.

    “Ôn Thạch Lan, ngươi lần trước nói không muốn thấy ta, là vì sao?” Lâm Tín không chút căng thẳng khi sắp đi vào đầm rồng hang hổ, còn đầy phấn khởi mở lời tán gẫu với Ôn Thạch Lan.

    “Chính ngươi muốn chết.” Ôn Thạch Lan trả lời, râu ông nọ cắm cằm bà kia.

    Lâm Tín gật đầu, giống như nghe hiểu, theo đó hỏi: “Khả Hãn là tin ngươi hơn, hay tin Đại Vu kia hơn?”

    Bắp thịt quanh thân Ôn Thạch Lan, khó nhận ra mà hơi cứng lại, đột nhiên nắm cuống họng Lâm Tín: “Nhãi con, đừng có ý đồ xấu!”

    Lâm Tín ra tay như điện, cấp tốc vặn hướng mạch cổ tay Ôn Thạch Lan, dùng linh lực đánh trả, dễ dàng đẩy tay Ôn Thạch Lan ra: “Động tới ta, ta chặt móng vuốt của ngươi!”

    Hai người một đường phân cao thấp, cho tới Vương trướng.

    Lâm Tín gỡ mảnh vải, bị dương quang ập đến híp mắt một cái. Người Bắc Mạc có thói quen ở trong màn, dễ dàng cho việc phóng ngựa Mục Dương dọn nhà bất cứ lúc nào. Làm Khả Hãn đại mạc, Ô Lạc Lan Hạ Nhược hoàn toàn không cần trụ màn, nhưng hắn hàng ngày luôn ở trong màn.

    Sợi vàng dệt thành lều bạt, cẩm thạch bọc đá xây thành bệ lớn, thủ vệ nghiêm ngặt. Thị vệ ngăn cản Lâm Tín, yêu cầu hắn dỡ hết Lộc Ly trên người xuống.

    Ôn Thạch Lan rút Trảm Lang đao, gỡ cả bảy viên Lộc Ly xuống, thị vệ hai tay nâng lên, khom mình hành lễ.

    Thậm chí ngay cả Ôn Thạch Lan cũng phải dỡ Lộc Ly? Lâm Tín nghi hoặc. Ô Lạc Lan Hạ Nhược một đời kiêu hùng, bằng sức một người thống nhất toàn bộ bộ lạc Bắc Mạc, lại vẫn cẩn thận đến mức phòng bị chính Đại tướng quân của mình sao?

    Thuận theo mà dỡ Lộc Ly trên Dương Cốc xuống, túi gấm trang bị Lộc Ly bên hông cũng tháo ra, Lâm Tín cười nhạo: “Nghe nói Khả Hãn đánh đâu thắng đó, linh lực có thể so với thần thượng cổ, lại sợ một thiếu niên còn chưa đến quan như ta.”

    Thị vệ người Man nghe vậy, đồng loạt rút đao.

    Lâm Tín rút kiếm ra khỏi vỏ, cướp một khỏa Lộc Ly khảm lại vào cán kiếm, thuận thế ngăn thị vệ hướng hắn yêu cầu linh kiếm: “Bản Hầu là tới làm khách, không phải tù binh của các ngươi, chớ được voi đòi tiên!”

    Trong tay cầm linh kiếm, bất cứ lúc nào cũng có thể rời đi, những thị vệ kia có chút không biết làm sao.

    Trong lều truyền đến thanh âm trong trẻo mạnh mẽ: “Mời Lâm Tín vào, chớ nhiều chuyện.”

    Lâm Tín cười hừ một tiếng, hợp kiếm vào vỏ, nghênh ngang đi vào Vương trướng. Bên ngoài mặt trời chói chang, trong màn lại là một mảnh tối tăm, Lâm Tín vén rèm đi vào, thích ứng chốc lát mới nhìn rõ đồ vật.

    Trên đất bày thảm lông cừu dày, trên thảm chằng chịt hoa văn mỹ lệ phiền phức. Trên đài gỗ cao, đặt bảo tọa lớn, Ô Lạc Lan Hạ Nhược đầy mặt râu quai nón, kiêu hùng ngồi ở phía trên.

    Sau lưng là một bức bình phong đen kịt, lấp lóe điểm sáng. Bên trái bảo tọa, một đài kim đăng đứng thẳng, cao bằng nửa người, ánh đèn lập lòe lúc sáng lúc tối, không biết thắp bằng dầu quái gì. Đại Vu mặc trường bào mũ trùm đen, đứng bên phải, mũ che khuất mắt, chỉ lộ ra đôi môi đỏ tươi như dính máu và cái cằm tái nhợt.

    Hoàn cảnh này, trông chả giống Vương trướng của một Khả Hãn chút nào, mà giống tổng đàn ma giáo hơn thì có.

    Thuộc truyện: Chước lộc