Có gan em đừng chạy – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Có gan em đừng chạy

    Chương 21: Tôi đã cho rằng chúng ta là bạn

    Hằng ngày đã làm xong, Tiếu Khắc cũng không có việc gì làm, liền kéo Công Tử Tiêu đi đánh phó bản Anh Hùng. Công Tử Tiêu chưa từng đánh qua phó bản Anh Hùng mới này, Tiếu Khắc lo anh không làm T được nên tìm Hạo Kiếp làm T, vú em là Hoa Băng, còn lại một chỗ trống để cho Nắm Gạo Nếp.

    Nguyên một đội này trên cơ bản đều là những người Tiếu Khắc quen biết, hơn nữa vốn đã từng hợp tác qua ở phó bản. Về phương diện này thì trang bị PVE của Công Tử Tiêu là kém nhất, nhưng cũng may là PVP cấp bậc cao, trình độ lại tốt, ở phó bản cũng hay ra trò.

    【 mật 】Hoa Băng: Đại thần ơi, em cảm thấy không khí trong đội ngũ phó bản thật quỷ dị.

    【 mật 】Toái Tâm: Có sao?

    【 mật 】Hoa Băng: Anh mở plugin miễu sát ra mà xem, trình độ bọn họ sắp đánh lên cấp thần rồi. Lão đại hôm nay không giả moe, Nắm hôm nay cũng không làm nũng, Hạo Kiếp trước kia quan hệ không sâu không rõ ràng lắm, nhưng em khẳng định không phải là cái dạng này.

    Tiếu Khắc nhìn đội ngũ một chút, phát hiện thật sự có chút không bình thường. Ba người bọn họ tranh nhau mở quái, sau đó không đợi Toái Tâm ra tay đã tiêu diệt hết quái nhỏ. Đợi đến lúc đánh boss bọn họ lại thi nhau chạy tới, khiến cho Hoa Băng bên cạnh nhàm chán tán gẫu với Toái Tâm.

    【 mật 】Hoa Băng: Ghen tuông quả nhiên là sức chiến đấu cực mạnh. Đại thần, anh chính là một nhân tài, anh nghĩ như thế nào mà lại để mấy người này cùng một chỗ? Nghiêm chỉnh như vậy, hai ta đến đánh chai xì dầu (Ý chỉ đánh chơi thôi), thoải mái quá luôn (≧▽≦)/ Ngài thật sự là cao nhân!

    【 mật 】Toái Tâm: Ghen? Đều là bạn bè, ghen cái gì.

    【 mật 】Hoa Băng: Đại thần, anh mù mờ quá rồi, ai bảo anh là giữa bạn bè với nhau thì sẽ không ghen, bạn bè còn ghen nhiều hơn thì có. Hiện tại chính là điển hình của bạn bè cũng ghen đó.

    Nhìn đám tin mật màu hồng nhạt của Hoa Băng, bắt đầu lo lắng mình đem một đám người như vậy ở cùng chỗ có phải sai lầm thật hay không? Nhưng nhìn đám người kia đánh phó bản nhiệt tình như thế, mà mình lại ít phải ra tay, lại thấy, có gì lần sau lại gọi bọn họ đi đánh phó bản…

    Sau khi phân chia trang bị đánh phó bản xong, một đám người lại bắt đầu đánh chiến trường. Chiến trường đoạt cờ nhỏ dành cho mười lăm người, Hạo Kiếp thay một bộ trang bị PVP phụ trách mang cờ, Hoa Băng bảo vệ bên cạnh. Công Tử Tiêu, Nắm Gạo Nếp, Toái Tâm ba người tạo thành tiểu đội giết cờ, chuyên môn ngắm bắn người tiên phong của đối phương.

    Bắt đầu không bao lâu, Hạo Kiếp liền rút lá cờ của đối phương lên, không lâu sau đó cờ của chính mình cũng bị nhổ lên.

    Mang cờ của đối phương là một kiếm khách, nửa người trang bị PVP nửa người trang bị PVE, máu dày công cao, hơn nữa phía sau còn có một thợ săn, một vú em. Công Tử Tiêu chọn vú em, tung Thiên Lý kéo vú em về phía mình, nhưng lại làm một cú kêu gọi đầu hàng cực kì đáng khinh. Chính là anh sử dụng kĩ năng tự động thiết lập hét lên ở phụ cận một câu.

    【 hét lên 】Công Tử Tiêu: Let’s 3P.

    Tiếu Khắc nhìn thấy câu chiêu hàng này, khóe miệng giựt giựt hai cái, kiếm khách và thợ săn kia thấy đồng đội của mình cứ như vậy bị đối phương kéo đi tra tấn, vậy mà lại vô cùng không trượng nghĩa mở kỹ năng muốn chuồn.

    Vú em nho nhỏ chỉ mặc áo vải làm sao chịu nổi ba quyền đầy sức mạnh của dân chuyên nghiệp, đo đất trong tích tắc. Ba người lập tức lên tọa kỵ đuổi theo, người cầm cờ không thể ngồi tọa kỵ nên nhanh chóng bị ba người bắt kịp. Lần này đối phương không có vú em, Công Tử Tiêu trực tiếp kéo tiên phong của đối phương lại.

    【 hét lên 】Công Tử Tiêu: Let’s 3P.

    Kiếm khách có dao phay tất nhiên là phải khác xa vú em, người kia mặc một bộ giáp và sư mang theo đại đao vàng lóng lánh, dùng Thiên Lý kéo Nắm Gạo Nếp đang đứng một bên về phía mình. Thợ săn vừa thấy tiên phong sắp người ta lôi đi lập tức cũng tham gia cuộc chiến. Nhất thời 3P thăng cấp thành NP. Thợ săn bởi vì da mỏng, rất nhanh đã gia nhập đội ngũ nằm đất. Kiếm khách giống như một tiện thụ cứng đầu, không ngừng phản kháng, nói thế nào cũng không chịu đi vào khuôn khổ.

    【 đội trưởng tiểu đội 】Toái Tâm: Máu quá dày.

    【 tiểu đội 】Công Tử Tiêu: Ây da ây da em yêu, quay ít sung sướng, quay nhiều hại thân, quay điên cuồng tinh tẫn nhân vong. Cái loại chức nghiệp máu dày này phải điên cuồng quay mới được, như vậy hắn mới có thể tan thành tro bụi.

    (quay chính là quay cái đó đó, là một trong những câu đối đáp ngôn ngữ mạng của bên Trung)

    【 tiểu đội 】Nắm Gạo Nếp: Tiêu huynh, nếu anh có thể dùng thời gian đánh chữ để ấn kĩ năng thì chúng ta đã không tên kia đã không giãy giụa được lâu như vậy.

    【 tiểu đội 】Hạo Kiếp: Lằng nhằng quá, nhanh xử lí người cầm cờ của đối phương đi, tôi muốn giao cờ.

    【 tiểu đội 】Công Tử Tiêu: Ngứa sao, ghen tị tôi với em yêu tôi tán tỉnh nhau sao?

    Tin tức tiểu đội: Công Tử Tiêu bị cấm nói.

    【 phụ cận 】Công Tử Tiêu: ~~o(>_<)o~~

    【 tiểu đội 】Hạo Kiếp: Ha ha ha ha.

    【 tiểu đội 】Nắm Gạo Nếp: Đáng đời.

    Tin tức tiểu đội: Nắm Gạo Nếp bị cấm nói.
    Tin tức tiểu đội: Hạo Kiếp bị cấm nói.

    Tiếu Khắc đối xử rất công bằng, cấm nói toàn bộ những người này, mở toàn bộ kĩ năng tấn công, sau khi làm máu của tiên phong đội đối phương hết sạch, nhanh chóng quay về phòng ngự trợ giúp giữa trận quấy rối người trong đội đối phương. Những người khác trong tiểu đội cũng bắt đầu quay về phòng ngự theo cậu. Hạo Kiếp nhổ cờ lần thứ hai, rồi chạy như điên về phía địa bàn bên ta, đằng sau còn có 3 tên địch xách dao phay (ý chỉ thợ săn) hùng hổ bám theo. Ba cái dao phay đầy uy lực mạnh mẽ chém lên đầu v* em Hoa Băng, Hoa Băng tự thêm cho mình một cái lá chắn tăng tốc, còn chưa được hai giây đã bị hóa giải.

    Hạo Kiếp mặc dù là kẻ biết thương hoa tiếc ngọc, nhưng dưới tình hướng này hắn vẫn chỉ hét lên một tiếng, rồi chạy trốn, vứt Hoa Băng cho đối phương. Hoa Băng sử dụng quần công Sợ Hãi, hô lớn một tiếng “Yamete~”, ba tên ôm dao phay liền ôm đầu mà chạy tán loạn. Ba tên cầm dao phay xem ra là quyết tâm bắt bằng được Hoa Băng, lập tức sử dụng bùa giải trừ Sợ Hãi, tấn công một cái, quật ngã cô nhóc, dùng hết sức liên tiếp chém dao lên, thật là một cảnh tượng hỗn loạn.

    【 tiểu đội 】Hoa Băng: Hu hu hu, anh Hạo Kiếp, em bị bọn họ chém rất đau đó.

    【 đội trưởng tiểu đội 】Toái Tâm: …

    【 tiểu đội 】Hạo Kiếp: Tình thế bức bách, không phải là anh không coi trọng nghĩa khí…

    Lúc Hoa Băng sống lại, Hạo Kiếp đã là lần thứ ba xông đến phòng để cờ của đối phương, lần này là Toái Tâm bảo vệ. Có lẽ vận may của hai người lúc trước đã dùng hết rồi. Vừa ra khỏi phòng để cờ liền gặp cả sáu người đối phương đang quay về phòng. Những người đó giơ đại đao, pháp trượng, ma trượng, đoản kiếm lên hướng về phía Hạo Kiếp và Toái Tâm.

    Một khắc đó, Toái Tâm cảm thấy chính mình giống như là hàng giảm giá trong siêu thị, còn người bên đối phương giống mấy bác gái không từ thủ đoạn để cướp hàng hóa, chỉ sợ chậm chân một chút đồ sẽ bị những người khác cướp sạch…

    Linh Hồn Y Sư bên cạnh đang sống lại, Toái Tâm và Hạo Kiếp đứng trên đài, nhìn bảng đếm rồi nhìn nhau, sau đó thấy con số trên màn hình biến thành 2:1.

    Sau khi hai người sống lại ngay lập tức về vị trí của mình, tiên phong đáng chết đi giết người tiên phong, người mang lá cờ thì đi kháng cờ. Có điều cũng may là lúc này đã thuận lợi hơn, bọn Toái Tâm giết chết vú em kháng cờ đội đối phương thành công, Hạo Kiếp cũng thuận lợi giao cờ. Chiến đấu thắng lợi, mỗi người trong đội có được 300 điểm giá trị danh vọng.

    Sai khi ra khỏi chiến trường bọn họ rời phó bản, cửa phó bản có một cái xác nằm sấp. Trên thi thể hiện lên một dòng chữ: “Bà chị dược sư ơi, kéo em lên đi.”

    【 phụ cận 】Hoa Băng: Muốn em cứu cậu ta không?

    【 phụ cận 】Hạo Kiếp: Cứu người là thiên chức của anh, nên cứu!

    【 phụ cận 】Nắm Gạo Nếp: Oa, đầu năm nay cậu còn dám cứu người ven đường, lỡ như sau khi hắn đứng lên lại lừa cậu, nói là cậu giết hắn thì làm sao?

    【 phụ cận 】Công Tử Tiêu: Chúng tôi chụp lại ảnh cho cậu, chứng minh không phải cậu giết hắn, hiện tại cậu đã có thể cứu hắn.

    【 phụ cận 】Em Trai Chuối Tiêu: …

    【 phụ cận 】Hoa Băng: Cậu ngàn vạn lần phải nhớ kĩ, tôi là người đỡ cậu lên, không phải giết cậu!

    【 phụ cận 】Em Trai Chuối Tiêu: Tôi biết là cô cứu tôi mà T0T, mau đỡ tôi đứng lên đi.

    Hoa Băng đứng vững phía sau bắt đầu đọc, thuật Hồi Sinh đọc mất mười giây, mười giây sau, xác chết trên con đường ánh vàng rợp trời, Em Trai Chuối Tiêu đứng lên. Hoa Băng tốt bụng hồi đầy máu cho cậu, trước khi đi lại còn cho cậu một cái buff tăng máu.

    Tiếu Khắc nhìn thấy trong công hội có người gọi cậu, liền bảo bọn họ đứng ở cửa phó bản chờ mình một chút.

    【 công hội 】Cục Cưng Em Lên Trước: Chị dâu (^o^)/~ Hai tuần nữa sẽ mở phó bản đó, chúng ta có đi mở phó bản không?

    【 công hội 】Toái Tâm: Phải mở, không chỉ mở mà còn phải mở toàn bộ phó bản.

    【 công hội 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: Chị dâu, em biết chị rất sung sức mà ~(≧▽≦)/~ La la la ~

    【 công hội 】Mariorima: Đây là do lão đại đã trở lại nên lại bắt đầu lên giọng?

    【 công hội 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: Này, cậu đủ rồi đó!

    【 công hội 】Toái Tâm: Đũng Quần, đừng để ý đến cậu ta.

    【 công hội 】Kết Quả Còn Lại: Lúc trước chúng tôi đã không đồng ý dùng phương pháp này tìm chỉ huy, hiện tại khiến cho công hội tan đàn xẻ nghé.

    【 công hội 】Lagrange: Gần đây không khí trong công hội thật ngột ngạt.

    【 công hội 】Dê Gọi Là Thú: Lúc trước công hội là mọi người cùng nhau thành lập, hiện tại…

    【 công hội 】Ngày Xưa Tiêu Dao: Hội trưởng, lúc đó anh không có mặt, hiện tại anh đã trở lại cũng không lên tiếng.

    【 công hội 】Công Tử Tiêu: Này, nếu Tiểu Tiện rời Nam Đường bởi vì một chút không thoải mái, chúng ta ai cũng đã rất buồn, dù sao cũng là bạn bè sóng vai chiến đấu. Bữa tiệc nào rồi cũng có lúc tàn, cho dù bọn họ không rời khỏi công hội, trò chơi rồi cũng sẽ có một ngày dừng lại, không có vấn đề đúng hay sai, chỉ là vấn đề sớm hay muộn.

    【 công hội 】Dê Gọi Là Thú: Lão đại, anh đừng có nói khéo như vậy, tôi muốn hỏi một chút, anh có thừa nhận là Toái Tâm đã khiến công hội thành ra như bây giờ không?

    Dê Gọi Là Thú nói ra lời này rất sắc bén. Đầu giáo đã chỉ thẳng vào mũi Toái Tâm. Trong lúc nhất thời không ai nói tiếp.

    【 công hội 】Dê Gọi Là Thú: Đều là bạn bè, tôi đã nghĩ để hỏi đến cuối cùng. Có phải Toái Tâm khiến cho công hội tan đàn xé nghé hay không? Nếu tôi là anh, tôi đã đá cậu ta ra khỏi công hội rồi gọi Tiểu Tiện về.

    【 công hội 】Em Mới Mười Lăm: Tôi nhìn không được nữa rồi, rốt cuộc là ai khiến cho công hội tan đàn xẻ nghé! Tam Tiện Khách đã muốn rời khỏi công hội từ lâu rồi, còn lặng lẽ hỏi rất nhiều người trong công hội có muốn rời khỏi công hội cùng cậu ta không.

    【 công hội 】Em Mới Mười Lăm: Nhìn dáng vẻ này của các người chỉ sợ là không biết chuyện này đi, các người coi người ta là bạn bè, tiếc là, lúc người ta rời đi căn bản không muốn cùng đi với các người.

    【 công hội 】Toái Tâm: Thằng nhóc này…

    【 công hội 】Em Mới Mười Lăm: Chị dâu, chị có đừng tự trách vì bọn họ rời đi. Em nói cho chị biết, căn bản là chẳng có chuyện gì cả, bọn họ thừa dịp lão đại không có mặt mới đi. Bọn họ không chỉ có rời đi, còn nghĩ đến chuyện cướp sạch ngân hàng. Cho dù lúc ấy không có chuyện Nắm Gạo Nếp, bọn họ cũng sẽ bày ra những chuyện khác mà rời đi. Bọn họ ở trong công hội gây loạn, thừa dịp mọi người cãi nhau mà cướp sạch ngân hàng công hội. Chị cho là công hội bọn họ vì sao lại phát triển nhanh như vậy, đều là dùng tiền của công hội chúng ta.

    【 công hội 】Toái Tâm: Hai ngày trước khi tôi bỏ đồ vật này nọ vào ngân hàng công hội, ngân hàng công hội vẫn còn tiền.

    【 công hội 】Em Mới Mười Lăm: Đó là về sau Đũng Quần hỏi qua lão đại rồi anh ấy bỏ thêm vào. Lão đại nói, chỉ là chút tiền trong game, là chút số liệu mà thôi, bọn họ muốn lấy thì cứ cho bọn họ mang đi đi. Cho dù nói thế nào lúc Nam Đường thành lập, mỗi vị hội viên đều không thể tách rời, coi như là cho bọn họ tiền lương.

    【 công hội 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: Sao không nói nữa rồi? Các người tiếp tục đi chứ.

    【 công hội 】Lagrange: Tiểu Tiện không ở đây, đương nhiên các người muốn nói gì chẳng được.

    【 công hội 】Em Mới Mười Lăm: Bọn họ lấy đồ trong ngân hàng tôi đều đã chụp lại bản ghi chép, có muốn tôi đóng gói dùng bưu kiện gửi cho các người không?

    Công hội nhất thời rơi vào yên lặng, sau một lúc lâu mới có người nói chuyện. Tiếu Khắc biết, tuy rằng sau khi sự việc kia phát sinh trong công hội, rất nhiều người, tuy không trực tiếp đứng ra chỉ trích Toái Tâm như Mariorima, nhưng đại đa số đều cho rằng đầu sỏ gây ra chuyện này là Toái Tâm. Thái độ đối với Toái Tâm cũng trở nên lạnh nhạt hơn rất nhiều. Từng có một lần kênh công vốn hội cực kì sôi động, Toái Tâm chỉ nói một câu trong công hội, toàn bộ kênh đều lạnh xuống. Từ sau lần đó, Tiếu Khắc đều không hề chủ động nói một câu nào ở kênh công hội nữa. Thật ra rất nhiều chuyện không cần nói trắng ra, Tiếu Khắc ở phương diện này có chút mẫn cảm khác hẳn với người thường.

    【 công hội 】Xác Không Mang Quần: Tiểu Tiện sao lại có thể làm như vậy, thật không có đạo đức.

    【 công hội 】Kéo Tiên Sinh: Lại nói, dù thế nào cũng là bạn bè, làm như vậy, aizz…

    【 công hội 】Cục Cưng Em Lên Trước: Đừng ầm ĩ về chuyện này nữa mà, mọi người bàn bạc một chút đi, gần đây đánh trang bị, chuẩn bị chuyện chiến tranh phó bản đi. Mặc kệ nói thế nào, không thể lúc nào cũng theo sau chân chị dâu được.

    【 công hội 】Toái Tâm: Không cần, tôi chỉ muốn hỏi cậu một câu, nếu sự việc là như vậy, vì sao cậu lại không nói sớm?

    【 công hội 】Em Mới Mười Lăm: Lão đại nói, không cần phải nói, nếu bọn họ đã đi rồi, dù sao cũng là bạn tốt cùng một chỗ hai năm, loại chuyện này mấy người bọn em biết là được, nói ra nhiều sẽ làm tổn thương tình cảm bạn bè. Em hôm nay thật sự là nhịn không được.

    【 công hội 】Toái Tâm: Tôi đã hiểu.

    【 công hội 】Công Tử Tiêu: Ây da ây da em yêu, chuyện này là Tiểu Tiện không đúng, em đừng nghĩ nữa.

    【 công hội 】Toái Tâm: Công Tử Tiêu, anh có biết vì sao lúc trước tôi đồng ý đến công hội này không?

    【 công hội 】Công Tử Tiêu: Vì sao?

    【 công hội 】Toái Tâm: Quên đi, tôi biết, anh sẽ không hiểu. Có lẽ tôi thật sự là tim thủy tinh.

    Tin tức công hội: Toái Tâm rời khỏi công hội.

    【 phụ cận 】Toái Tâm: Công Tử Tiêu, tôi đã cho rằng chúng ta là bạn bè.

    Chương 22: Chúng ta ly hôn

    Sau khi gửi xong dòng chữ kia Tiếu Khắc liền logout. Trong nhà rất im lặng, chỉ có tiếng vận hành của máy tính. Cậu di chuột tắt máy tính như bình thường, rồi ngồi ngơ ngác nhìn về màn hình máy tính màu đen. Cảm giác buồn bã nghẹn ở cổ họng sao lại quen thuộc đến như vậy. Cái loại cảm giác chua xót không chịu nổi trong lòng này là sao chứ. Tiếu Khắc đứng dậy, hít một hơi thật sâu, cảm thấy toàn bộ lồng ngực đều run rẩy. Cậu tắt đèn đi nằm ở trên giường. Loại cảm giác khiến cậu không thể hiểu nổi này, mười năm qua không phải chưa từng xảy ra, nhưng chưa lần nào khiến cậu xúc động nhiều như thế này. Những người không có quan hệ gì với cậu có đối xử với cậu như thế nào cũng không sao cả, ví dụ như Mariorima, rồi ví dụ như Dê Gọi Là Thú.

    Chỉ là có một người, cậu vốn cho là mình có thể không cần quan tâm.

    Công Tử Tiêu luôn mang theo nhiệt tình của riêng anh ta xông vào thế giới của cậu, luôn có một chút ngốc nghếch và một chút vô nghĩa, mà chính bản thân cậu dường như cũng đã quên một chút ngốc nghếch và một chút vô nghĩa này chính là một biểu tượng riêng của Công Tử Tiêu. Đằng sau biểu tượng đó cất giấu cái gì, hôm nay cậu rốt cuộc cũng thấy rõ ràng. Cũng có thể nói là, không phải cậu nhìn rõ Công Tử Tiêu, mà là thấy rõ chính mình, nói cho cùng bọn họ chỉ dùng thủ đoạn “đặc biệt” này mời chỉ huy đến, khi so sánh với những người anh em từng sát cánh bên mình, ai nhẹ ai nặng không cần nói cũng biết.

    Nếu không phải hôm nay Em Mới Mười Lăm nói rõ chuyện này ra, có lẽ, chính mình sẽ là người bị đuổi ra, nhưng lại tự thấy áy náy trong lòng. Không biết lúc ấy liệu Công Tử Tiêu có cười rồi đánh giá cậu là “thằng ngốc” hay không nữa.

    Bản thân mình lại một lần nữa xông vào phạm vi của người khác, sau đó lại bị đuổi ra ngoài. Cậu đã sớm quen rồi.

    Tiếng chuông di động đột nhiên vang lên. Tiếu Khắc nhìn thoáng qua, là Em Nhỏ gọi tới. Tiếu Khắc há miệng thở dốc, cậu biết lấy trạng thái tâm lý hiện tại của mình cho dù có nhận điện thoại chỉ sợ là cái gì cũng không nói nên lời, cho nên vẫn nằm im không nhúc nhích ở trên giường chờ đến khi tiếng chuông chấm dứt.

    Vốn là thời gian nên ngủ, Tiếu Khắc lại cảm thấy trong đầu mình là một mảnh tỉnh táo, hoàn toàn không có một chút buồn ngủ. Hiện tại cậu chỉ hận không thể ra ngoài chạy mấy km để xả hết những cảm xúc trong lòng mình. Nhưng lo lắng đến ngày mai phải đi làm, cậu chỉ có thể nằm trên giường buộc chính mình tĩnh tâm lại đi ngủ.

    Một con cừu, hai con cừu, ba con cừu,… Tiếu Khắc cũng không biết mình đếm đến bao nhiêu con cừu thì ngủ. Sáng thứ hai thức dậy, Tiếu Khắc cảm thấy miệng mình toàn là lông cừu…

    Hôm nay vừa mới đến công ty thì phát hiện phòng Hậu cần là một đống lộn xộn. Ống nước trong buồng vệ sinh thuộc tầng của phòng Sáng tạo không biết bị vỡ lúc nào. Sáng nay, một nửa phòng Sáng tạo đều ngập trong nước. Hiện nay đám bà cô của phòng Sáng tạo đang tức giận, người phòng Hậu cần bây giờ giống như đám tiểu nha đầu số khổ bán mình trong xã hội cũ, không một ai dám lên tiếng. Thật ra chuyện ống nước vỡ căn bản không thể trách phòng Hậu cần, nhưng chuyện này lại thuộc phạm vi của hậu cần, những người đang tức giận này lại không thể trút lên ống nước vỡ, tự nhiên mọi người phòng Hậu cần liền chịu khổ.

    “A, Tổng giám đốc.” Mọi người thấy Tiêu Vũ Khải đã đến đều chào hỏi.

    Tiếu Khắc lúc này đang xắn tay áo sửa lại đoạn ống nước bị vỡ, nước trên mặt đất đã thấm ướt giày vải của cậu, một nửa ống quần cũng bị ướt đẫm. Phan Triệu Dương cùng những người khác trong phòng Hậu cần cầm cây lau nhà và chổi lau sạch nước trên nền. Tiêu Vũ Khải mặc vest, giày da, cứ như vậy bước vào trong nước, nước thấm vào ống quần cũng không để ý chút nào.

    “Chỉ dựa vào vài người này dọn dẹp, hôm nay mấy người muốn làm cái gì cũng không làm được đâu.” Tiêu Vũ Khải nói xong cởi vest ra vắt trên vách ngăn giữa các buồng vệ sinh, cởi cúc cổ tay áo xắn lên giúp Tiếu Khắc đổi ống nước.

    Tổng giám đốc cũng đích thân ra tay, người phòng Sáng tạo không tình nguyện cũng không thể tiếp tục đứng trơ ra. Đại đa số cũng bắt đầu trợ giúp. Có những người này trợ giúp, thời gian lau dọn cũng giảm bớt một nửa. Không đến nửa giờ, toàn bộ đều đã sạch sẽ. Tiếu Khắc dưới sự trợ giúp của Tiêu Vũ Khải cũng đã thay xong ống nước. Những người khác đều đã rời đi trước, chỉ còn Tiếu Khắc ở lại cuối cùng thu dọn đồ đạc.

    “Giữa trưa cùng nhau ăn một bữa cơm được không, tôi biết một quán có món cay Tứ Xuyên rất được.”

    “Được.” Tiếu Khắc cũng không từ chối hành vi rõ kì lạ này của Tiêu Vũ Khải, vốn có loại ý định này, nếu cơ hội đến mà còn ra sức từ chối thì không khỏi có vẻ già mồm cãi láo. Chỉ là hiện tại nửa cái quần đều ướt sũng dính trên người rất không thoải mái, trước mắt còn có ba mục công việc hằng ngày chưa làm, không thể nói chuyện với Tiêu Vũ Khải quá nhiều, vội vàng mang các thứ rời đi.

    Người của những phòng khác đối với sự việc ngày hôm nay cũng xì xầm to nhỏ.

    “Công ty này chẳng nhẽ chỉ có một phòng Sáng tạo của bọn họ thôi chắc, một phòng gặp nạn, toàn bộ công ty phải chịu chung.”

    “Đúng vậy, người ta là phòng Sáng tạo không có không được, đâu có như phòng Tiêu thụ của bọn mình, cha không đau mẹ không thương.”

    “Ôi, móng tay của cậu làm ở đâu vậy, đẹp ghê, bao nhiêu tiền thế?”

    “Là tiệm của bạn tớ mở, nếu cậu muốn đi, khẳng định sẽ không tốn nhiều tiền đâu, tớ nói cậu nghe…”

    Tiếu Khắc thêm đầy giấy vào trong máy photocopy rồi nhận lấy thứ từ trong tay trợ lý. Trợ lý kia còn dặn đi dặn lại cậu nhất định phải nhắc nhở cô hôm nay phải phát cho hết.

    Tiếu Khắc nhận lấy đồ rồi đặt trong xe đẩy, dán thêm lời ghi chú màu đỏ trên mặt biểu thị khẩn cấp, thậm chí còn có giấy ghi chú với màu sắc khác, có lúc còn phải sử dụng tên viết tắt. Tiếu Khắc làm việc luôn thật nghiêm túc. Làm ở phòng Hậu cần đã hơn một tháng, nhiều chuyện rất vụn vặt cũng không làm sai bao giờ, hơn nữa rất nhiều chuyện đều làm rất ngăn nắp, cực kì đáng được quản lí tuyên dương.

    Về phần Phan Triệu Dương, bình thường liền qua loa đại khái, hôm nay lại hồn vía lên mây, không biết rốt cuộc hắn suy nghĩ cái gì nữa. Nhất là lúc gặp Tiêu Vũ Khải ở buồng vệ sinh, Tiếu Khắc nhìn thấy miệng hắn mấp máy, dường như muốn nói gì đó nhưng cuối cùng vẫn là ngậm miệng, xoay người đi quét dọn. Tiếu Khắc cũng không phải kẻ lắm chuyện nên cũng không hỏi nhiều, nhưng nếu Phan Triệu Dương gặp rắc rối cậu sẽ ở bên trợ giúp hắn.

    Thời gian ăn trưa, Tiêu Vũ Khải đã sớm đến phòng làm việc của phòng Hậu cần chờ cậu trở lại. Khi đó người trong văn phòng cũng đúng lúc không nhiều lắm. Anh ngồi trên sô pha, trong tay là một quyển tạp chí trò chơi, đó là quyển tạp chí bình thường Phan Triệu Dương để ở trên ghế sa lông. Anh nhìn thấy Tiếu Khắc đã trở về, để lại quyển tạp chí trên sa lông rồi gật đầu với Tiếu Khắc. Tuyệt không kiêng dè quan hệ của bọn họ.

    Dù sao ở trong công ty, chuyện Tiêu Vũ Khải và Tiếu Khắc là gay cũng không phải bí mật gì. Cho nên hiện tại có quan hệ, đại đa số người trong công ty cũng sẽ ở sau lưng bàn tán. Trên thế giới này không sợ miệng lưỡi của người khác có hai loại, một loại là cái gì cũng không có nên cũng không cần gì, một loại là cái gì cũng có nên không sợ gì hết. Tiếu Khắc vừa khéo lại là thuộc loại người trước, còn Tiêu Vũ Khải thuộc loại người sau.

    Tiếu Khắc cũng gật đầu lại với Tiêu Vũ Khải, cầm quần áo rồi rời khỏi văn phòng với Tiêu Vũ Khải. Hai người bọn họ chân trước vừa ra khỏi văn phòng, sau lưng những người còn trong phòng làm việc đã bắt đầu bàn tán.

    Nhà hàng Tứ Xuyên Tiêu Vũ Khải chọn là một nơi cực kì có tiếng, có điều Tiếu Khắc cũng chưa từng đi, dù sao cậu còn chưa có sở thích đến nhà hàng ăn cơm một mình. Tiếu Khắc và Tiêu Vũ Khải cũng không phải một đôi tình nhân mới yêu nhau, trái lại còn giống một đôi vợ chồng già, không khách sáo cũng không thân thiết, đều tự ngồi xuống cực kì ăn ý, lật xem menu món ăn.

    “Cá Tứ Xuyên cắt lát ngâm ớt.” Tiêu Vũ Khải nói.

    “Gà cắt lát om trứng sữa.” Tiếu Khắc chỉ menu nói.

    “Tào phớ dưỡng nhan.”

    “Hai ly trà xanh.”

    “Bốn bát cơm, cám ơn.”

    Nhân viên phục vụ vừa mới đến làm vài ngày, bị hai người bọn họ thay nhau gọi món ăn khiến cho không biết phải làm sao, há miệng cầm menu, đứng ngẩn người bên cạnh bàn. Tiêu Vũ Khải gõ gõ mặt bàn, gọi cậu ta hoàn hồn, lại đọc lại tên thức ăn một lần nữa, cậu phục vụ mới ghi lại được tên thức ăn rồi đi về nhà bếp.

    “Lúc còn nhỏ, chúng ta đã từng gặp?” Không nghĩ tới lần này người nói chuyện trước lại là Tiếu Khắc.

    Tiêu Vũ Khải nghe xong câu hỏi của Tiếu Khắc, nhướn mi cười hỏi lại: “Cậu cuối cùng cũng nhớ rồi sao?”

    “Có ảnh chụp, anh với trước kia, thay đổi quá nhiều.”

    “Hơn mười năm, làm sao tôi có thể giống như trước kia không thay đổi?” Tiêu Vũ Khải dùng một bàn tay chống cằm, híp mắt nhìn Tiếu Khắc: “Cậu phát hiện tính hướng của mình khi nào?”

    “Trung học.” Tiếu Khắc trả lời vắn tắt trước sau như một.

    “Tôi là hai năm trước mới phát hiện. Lúc mới phát hiện tính hướng tôi liền nói cho cha mẹ biết tôi không có khả năng kết hôn với phụ nữ. Kết quả hai người bọn họ nhất định cho rằng do lúc ấy tôi mới tiếp nhận công ty, áp lực quá lớn, còn đi tìm bác sĩ tâm lý cho tôi. Mỗi tháng đều bắt tôi đi gặp bác sĩ tâm lí.” Lúc Tiêu Vũ Khải nói đến bác sĩ tâm lý bản thân cũng không nhịn được nở nụ cười.

    Tiếu Khắc cũng cười, cậu cũng từng trải qua những chuyện như vậy. Chỉ là nụ cười còn lộ ra một chút bất đắc dĩ.

    Nhân viên phục vụ đặt trà xanh lên bàn bọn họ, hơi cúi người rồi rời đi.Tiếu Khắc dùng hai tay bưng chén trà, cảm thụ được độ nóng phát ra từ nó. Bống nhiên cậu cảm thấy dường như mình đã quên điều gì đó, trong chốc lát không thể nghĩ ra. Bác sĩ tâm lý, đúng rồi, cậu vốn là muốn đi gặp bác sĩ tâm lý, bị Lý Hạo quấy rầy nên đã quên hết.

    Tiêu Vũ Khải nói chuyện rất thú vị, còn dụ dỗ được Tiếu Khắc tham gia các chủ đề của mình. Lúc thức ăn được mang lên, cho dù Tiếu Khắc không mở miệng nhiều lắm cũng cảm thấy miệng mình khát khô.

    Đáng ngạc nhiên là lúc ăn cơm, cả hai người đều không nói gì, chỉ cúi đầu ăn cơm. Động tác dùng cơm của hai người chỉ có thể dùng ba chữ nhanh – chuẩn – mạnh để hình dung, đũa hướng về đâu mà gắp chính xác đến đó, không lệch dù chỉ một phân. Tuy rằng đây không phải lần đầu tiên hai người cùng ngồi ăn cơm, nhưng lần đó có Lý Hạo nên cũng không rõ ràng như vậy. Nhưng không thể không nói, đây có thể coi là lần ăn cơm thoải mái nhất gần đây của Tiếu Khắc. Không nói đến đây đều là món ăn Tiếu Khắc thích, mà lại còn có loại không khí ăn cơm quen thuộc như ở trong quân đội, đủ để cho Tiếu Khắc cảm giác muốn ăn hơn.

    “Không ngờ cậu còn ăn cay giỏi hơn so với tưởng tượng của tôi.” Hai người vừa ăn xong, lúc bắt đầu nghỉ ngơi, Tiêu Vũ Khải nói, “Lần đó ở nhà cậu ăn cơm gà, đồ ăn cậu làm đều được ướp với ớt.”

    Tiếu Khắc lộ ra vẻ mặt đã hiểu.

    “Khi nào có thời gian, tôi sẽ làm lẩu, nước lèo rất ngon.” Đây là lời mời của Tiếu Khắc.

    Lần này hai người kết thúc bữa ăn trưa trong bầu không khí vui vẻ. Công việc buổi chiều vẫn phức tạp như trước đây, nay lại còn nhiều người chỉ trỏ, Tiếu Khắc cũng không để ý, tiếp tục làm việc nên làm. Có thể là bởi vì trưa nay ăn cơm thoải mái, Tiếu Khắc còn thấy tâm trạng mình rất tốt. Về phần người khác nghĩ thế nào, cậu không quan tâm.

    Chỉ là loại tâm tình tốt đẹp này sau khi về nhà hầu như không còn. Cậu nhìn máy tính rồi lại nghĩ tới cái người đã khiến cậu phải suy nghĩ cả đêm – Công Tử Tiêu. Cân nhắc một lúc cậu vẫn quyết định đăng nhập. Toái Tâm đã rời khỏi công hội Nam Đường, cho nên danh hiệu trên đầu của cậu <Hội trưởng phu nhân của Nam Đường> tất nhiên cũng sẽ không còn, dòng chữ <Nương tử của Công Tử Tiêu> lại càng chướng mắt hơn. Tiếu Khắc mở danh sách bạn tốt ra, chọn Công Tử Tiêu.

    【 mật 】Toái Tâm: Đến Nguyệt Lão, chúng ta ly hôn.

    &&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&

    Toái Tâm đứng ở bên cạnh bọn họ bất ngờ phát ra một câu như vậy rồi offline. Chuyện xảy ra bất ngờ không chút báo trước, Hoa Băng cùng một công hội xem xong ngây người, hoàn toàn không biết trận đánh lộn này xảy ra như nào và kết thúc như nào. Tuy Hạo Kiếp và Nắm Gạo Nếp nhìn thấy Toái Tâm nói một câu không đầu không đuôi không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng nhìn câu nói trước khi off của Toái Tâm trong lòng đã rõ ràng, nháy mắt chĩa họng súng vào Công Tử Tiêu.

    【 tiểu đội 】Hạo Kiếp: Chuyện gì đây?

    【 tiểu đội 】Nắm Gạo Nếp: Hoa, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì?

    【 tiểu đội 】Hoa Băng: Tôi không biết, tôi thật sự không biết. Lúc tôi vào Nam Đường chỉ biết Mariorima cố ý gây với đại thần, nhưng chuyện hôm nay là thế nào tôi thật sự không biết. Sao lại thành lão đại rồi?

    【 tiểu đội 】Nắm Gạo Nếp: Tôi cứ thắc mắc tại sao anh ấy lại không hoạt động cùng công hội các người, thì ra các người bắt nạt anh ấy.

    【 tiểu đội 】Hạo Kiếp: Công Tử Tiêu, tôi giao Toái Tâm cho anh không phải để anh bắt nạt cậu ấy.

    Nhận vật của Công Tử Tiêu từ sau khi cảm thấy Toái Tâm sẽ không động đậy nữa, cũng off luôn, để lại ba người trong đội ngũ đầy bụng tức giận lại không có chỗ trút ra. Hoa Băng và Hạo Kiếp đứng ở cửa phó bản một lúc rồi cũng out. Nắm Gạo Nếp buồn bực lòng vòng hai lần ở cửa phó bản sau đó cũng mở bùa quay về chủ thành, sau đó ngồi chồm hỗm ở ngoài thành nhìn thấy kiếm khách liền giết, tuy rằng tên những kiếm khách này cũng không phải là Công Tử Tiêu.

    【 công hội 】Mục Mục: Ông già ~~o(>_<)o~~ Nắm điên rồi, tôi vừa ra khỏi cửa đã bị cậu ta giết, còn chưa kịp lên tọa kỵ!

    【 công hội 】Chậu Châu Báu: Hôm nay cậu ta bị động kinh, mọi người cứ kệ hắn đi.

    【 công hội 】Mục Mục: Nhưng cậu ngồi xổm ở chủ thành thấy kiếm khách là giết, ngay cả người nhà cũng không tha TOT

    【 công hội 】Buông Thiếu Niên Đó Ra: Hóa ra tôi không phải người duy nhất.

    【 công hội 】Tam Giang Thám Hoa: Tôi thấy chiến trường ở chủ thành còn tiếp tục dài dài, hôm nay trên lịch ghi kiếm khách không nên ra khỏi thành.

    Chương 23: Núi Lang Nha Tui Giả Chết

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Em yêu, đừng mà, lần này anh thật sự sai rồi, anh quỳ máy chủ, quỳ cả bàn phím cũng được, hai ta đừng ly hôn【 mật 】Toái Tâm: Anh đừng giả bộ nữa có được không, chẳng lẽ bình thường anh cũng là cái dạng này?

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Em yêu, đầu năm nay không vờ đáng yêu là không được ra đường đâu.

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Em yêu, cho dù bình thường anh là dạng gì, ở trong game, anh chính là Công Tử Tiêu, anh chính là cái dạng này.

    【 mật 】Toái Tâm: Đừng giả ngốc nói sang chuyện khác, mau tới miếu Nguyệt Lão.

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Không muốn, anh không đi. Anh không ly hôn với em! Em yêu, lần này anh sai thật rồi, anh không nên giấu chuyện này lâu như vậy, anh cũng không còn cách nào khác mà, em tha thứ cho anh đi, đừng giận nữa mà.

    【 mật 】Toái Tâm: Anh không ly hôn đúng không?

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Không ly! Em yêu, tình cảm chúng ta tốt như vậy, sao có thể vì việc nhỏ này mà rời xa nhau. Em quay về Nam Đường đi, anh đưa hội trưởng cho em, nếu em mất hứng thì cứ đá anh ra khỏi Nam Đường.

    【 mật 】Toái Tâm: Không ly cũng được thôi.

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Em yêu, em định khi nào quay về Nam Đường? Hay là định về nhà mẹ đẻ ở hai ngày trước đã?

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Em yêu, sáng nay trò chơi có thay đổi, chúng ta đi đánh tiên hạc đi.

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Vợ ơi, đừng giận vi phu nữa mà, tới hôn một cái rồi tha thứ cho anh đi ╭(╯3╰)╮

    Nếu là bình thường Tiếu Khắc nhìn thấy Công Tử Tiêu như vậy còn có chút buồn cười thì hôm nay chỉ còn lại chán ghét. Cậu thấy Công Tử Tiêu cứ quấn lấy, tức giận đến run tay, nhấn hai lần cũng chưa nhấn vào nút close, lần ba mới nhấn đúng, click mạnh một cái thoát khỏi trò chơi. Còn đang trong thời gian chờ 20 giây để log out, Nắm Gạo Nếp gửi mật cho cậu.

    【 mật 】Nắm Gạo Nếp: Bây giờ anh ở công hội nào?

    【 mật 】Nắm Gạo Nếp: Đến công hội của chúng tôi đi, mọi người trong công hội của tôi tốt lắm.

    Tiếu Khắc còn chưa kịp nhấn xuống nút tạm dừng đã rời khỏi trò chơi. Tình huống giờ càng ngày càng không tốt, ngồi trước máy hồi lâu, Tiếu Khắc vào trang chủ trong chơi dùng chứng minh thư đăng kí một acc mới, lại nạp thẻ ba mươi đồng vào acc rồi mới mở client một lần nữa.

    Lúc trước chọn đạo tặc vì mình vừa mới đi bộ đội về, cho nên mới lựa chọn nó vì chức nghiệp này có chút giống với trinh sát. Có điều tâm tình hiện tại không còn giống với lúc đó nữa, cậu nhìn toàn bộ các chức nghiệp một lần, cuối cùng lựa chọn võ sĩ. Võ sĩ khác với đạo tặc. Võ sĩ luôn xông pha đầu đội ngũ, là một chức nghiệp luôn bày cúc hoa mình ra cho những người khác, mà đạo tặc là chức nghiệp lúc nào cũng đi tìm hoa cúc nhà người ta. Nói tới đây, Tiếu Khắc đột nhiên cảm thấy hai chức nghiệp này thật xứng đôi…

    Võ sĩ cũng khác với kiếm khách. Nếu như nói kiếm khách cao to đẹp trai giàu có, thì võ sĩ chính là đại diện cho đám cao to đen hôi, nhất là khi mới sinh ra ở Tân Thủ Thôn. Tiếu Khắc cảm thấy mình không giống võ sĩ chút nào, trông giống đồ tể hơn…

    Hơn nữa Tiếu Khắc còn đặt cho mình một cái tên cực kì đỉnh — Núi Lang Nha Tui Giả Chết[1].

    Tuy rằng trò chơi đã mở từ rất lâu nhưng người luyện acc nhỏ cũng không ít. Tân Thủ Thôn vô cùng náo nhiệt, thỉnh thoảng còn xảy ra tình trạng đoạt quái, nhiệm vụ, vật phẩm. Tiếu Khắc đứng ở Tân Thủ Thôn, mở danh sách bạn tốt, nhập tên vào bên trong: Nắm Gạo Nếp, chọn thêm làm bạn bè.

    Đối phương từ chối.

    Lại nhấn vào thêm làm bạn bè lần nữa, đối phương vẫn từ chối.

    【 mật 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Tôi là Toái Tâm đây, nếu cậu còn cự cmn tuyệt lần nữa, tôi sẽ không bao giờ nói chuyện với cậu.

    【 mật 】Nắm Gạo Nếp:!!! Anh đi luyện acc nhỏ?

    Tin tức hệ thống: Nắm Gạo Nếp yêu cầu thêm bạn làm bạn tốt.

    【 mật 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Ừ, chơi đạo tặc chán rồi, thử chơi chức nghiệp khác.

    【 mật 】Nắm Gạo Nếp: Tôi đoán nhé, tám phần là Công Tử Tiêu quấn anh quá chặt.

    【 mật 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Nói lung tung gì vậy, sau này tôi sẽ chơi acc này, đây là việc riêng của tôi.

    【 mật 】Nắm Gạo Nếp: Tôi mang anh nhé, nếu anh tỏ vẻ dễ thương hét to tôi một tiếng sư phụ, sau này ăn, mặc, ở, đi lại của anh tôi sẽ bao toàn bộ.

    【 mật 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Sư phụ Tôi ở Tân Thủ Thôn, đến đón tôi đi.

    Tiếu Khắc đúng thật đã tỏ vẻ dễ thương kêu hắn một tiếng sư phụ. Tiếu Khắc ngồi ở cử Tân Thủ Thôn chờ hắn đến. Không bao lâu sau liền nhìn thấy Nắm Gạo Nếp cưỡi tiên hạc trắng nhẹ nhàng đứng trước mặt mình, sau khi hắn xuống tọa kỵ lại là một mảnh im lặng. Tiếp theo Tiếu Khắc nhìn thấy một đống mật màu hồng nhạt của hắn gửi đến.

    【 mật 】Nắm Gạo Nếp: Aaaaaaaaa, chuyện gì thế này?

    【 mật 】Nắm Gạo Nếp: Sao anh lại thành Lí Quỳ rồi?

    【 mật 】Nắm Gạo Nếp: Xấu quá, xấu quá, nhanh đi tự sát, làm lại nhân vật khác!

    【 mật 】Nắm Gạo Nếp: Huhuhu, tôi không muốn mang theo đồ đệ xấu như vậy rêu rao khắp nơi đâu.

    【 mật 】Nắm Gạo Nếp: May mà Người Mạo Hiểm không có hệ thống sư đồ, nếu không tôi sẽ bị buộc ở cùng một chỗ với đồ đệ xấu như vậy.

    Tiếp theo Tiếu Khắc mời Nắm Gạo Nếp vào đội, sau đó trực tiếp mời Hạo Kiếp, Hạo Kiếp không thèm suy nghĩ gì đã gia nhập đội ngũ toàn người lạ này.
    【 tiểu đội 】Hạo Kiếp: Cậu thế mà lại đi luyện acc võ sĩ, tớ còn tưởng cậu sẽ luyện một acc đạo sĩ chứ.

    【 đội trưởng tiểu đội 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Sao cậu biết là tớ?

    【 tiểu đội 】Hạo Kiếp: ()/ Bởi vì hai ta tâm ý tương thông đó.

    【 tiểu đội 】Nắm Gạo Nếp: …

    【 đội trưởng tiểu đội 】Núi Lang Nha TuiGiả Chết: …

    【 mật 】Hạo Kiếp: Lấy hiểu biết của tớ với Công Tử Tiêu, anh ta khẳng định sẽ không ly hôn với cậu. Mà lấy hiểu biết của tớ với cậu, cậu khẳng định sẽ không trực tiếp xung đột với anh ta, chắc chắn cậu lại lựa chọn chạy trốn. Cho nên hôm nay tớ không tổ đội mà ở chủ thành đợi cậu cả đêm.

    【 mật 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Cậu, aizz…

    【 mật 】Hạo Kiếp: Nghe tớ nói này, những chuyện xảy ra trong game cho dù là anh ta bắt đầu trong game, phát triển trong game, kết thúc vẫn sẽ ở trong game, không nhất thiết phải liên hệ với thực tế, lại càng không phải liên lụy đến trong thực tế.

    【 mật 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Cậu nói rất có lý, nhưng không giống với những lời cậu có thể nói.

    【 mật 】Hạo Kiếp: Được rồi, là Công Tử Tiêu nói.

    【 đội trưởng tiểu đội 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Tớ mới làm xong nhiệm vụ tân thủ, chúng ta đi đánh phó bản, tối nay không đến cấp bốn mươi, hai người đừng mong đi ngủ.

    【 tiểu đội 】Hạo Kiếp: Giờ hai người chúng tớ mang theo cậu ở cùng một chỗ, chắc chắn Công Tử Tiêu cũng biết đây là acc nhỏ của cậu.

    【 đội trưởng tiểu đội 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Tớ cũng không phải làm chuyện có lỗi với anh ta, sợ anh ta biết làm gì.

    【 tiểu đội 】Nắm Gạo Nếp: Có thể nói cho tôi biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì không?

    【 đội trưởng tiểu đội 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Không thể.

    【 tiểu đội 】Nắm Gạo Nếp: Được rồi, chúng ta đi đánh phó bản.

    Trong quá trình đánh phó bản, cho dù là đối với acc nhỏ hay cao thủ thì vẫn là công việc nhàm chán bậc nhất. Hơn nữa đối với cao thủ mà nói, đây tuyệt đối là hành vi tốn thời gian nhất. Có điều dường như hai người kia là cam tâm tình nguyện tốn thời gian. Tiếu Khắc nói không đến cấp bốn mươi không được log out vốn là nói đùa một chút, lại bị hai người này lại coi đó là thánh chỉ, đánh đến khi Tiếu Khắc muốn ói ra, hai vị kia lại ở chỗ này đánh đến vui vẻ.

    【 đội trưởng tiểu đội 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Hôm nay muộn quá rồi, chúng ta ngày mai nói sau.

    【 tiểu đội 】Nắm Gạo Nếp: Tôi vừa mới nhìn thấy Công Tử Tiêu ở điểm tập hợp Trương Gia làm hằng ngày, hai ta đi giết hắn.

    【 tiểu đội 】Hạo Kiếp: Không thành vấn đề, không giết hắn tám lần mười lượt mối hận trong lòng tôi không thể giải.

    Sau khi Tiếu Khắc logout, đoán không chừng hai vị kia đang đến Trương Gia giết người. Tiếu Khắc tuy rằng sẽ không tự mình mở acc Toái Tâm lên đi giết Công Tử Tiêu, nhưng có người thay cậu ra mặt, cậu cũng vẫn là rất thích thú. Nhất là loại người thiên vị mình vô điều kiện như hai người này.

    Ngày hôm sau vừa đăng nhập, Tiếu Khắc liền nhận được lời mời tổ đội của Nắm Gạo Nếp. Có mặt trong đội ngũ chính là Nắm Gạo Nếp cùng Hạo Kiếp, không biết từ khi nào hai người này đã ở một chỗ cùng nhau rồi. Hơn nữa theo không khí trong đội mà nói, quan hệ hai người này rõ ràng cũng không tệ lắm.

    【 đội trưởng tiểu đội 】Nắm Gạo Nếp: Hôm qua chúng tôi đi giết Công Tử Tiêu năm lần, thế mà anh ta chẳng đánh lại lấy một cái, thật là chơi chả vui gì.

    【 tiểu đội 】Hạo Kiếp: Tôi thấy hắn ta căn bản là xấu hổ không đánh trả.

    【 đội trưởng tiểu đội 】Nắm Gạo Nếp: Hôm nay chúng ta lại đánh phó bản, tranh thủ lên đến cấp sáu mươi.

    【 tiểu đội 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Dừng dừng dừng, lại đánh phó bản nữa tôi sẽ ói ra mất. Tôi không đánh phó bản có được không?

    【 tiểu đội 】Hạo Kiếp: Vậy cậu muốn làm gì?

    【 tiểu đội 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Tớ đi làm nhiệm vụ, hai người tự do hoạt động.

    【 tiểu đội 】Hạo Kiếp: Cũng được.

    【 đội trưởng tiểu đội 】Nắm Gạo Nếp: Vậy tôi cùng Hạo Kiếp đi đánh phó bản Anh Hùng kiếm trang bị.

    【 tiểu đội 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Ừ.

    Tiếu Khắc một mình đi tìm một bản đồ bắt đầu làm nhiệm vụ. Kết quả còn chưa làm được mấy cái nhiệm vụ, liền nhìn thấy trước mắt xuất hiện một người quen thuộc. Anh một thân trang bị màu đen, hoa văn trang trí màu đỏ, còn có đồ mình tự tay lấy được ở phó bản “Đông Phong Trọng Kiếm”. Trên mặt là mặt nạ màu bạc Em Mới Mười Lăm dùng rèn làm ra.

    Tiếu Khắc còn chưa kịp phản ứng, đã bị chém ngang một nhát, bị giết chết. Trên bảng thống kê tổn thương viết ba vạn. Trên thực tế, Núi Lang Nha Ta Giả Chết mới chỉ có tổng cộng ba nghìn máu.

    【 phụ cận 】Công Tử Tiêu: Chọn nhân vật xấu như vậy, người thật chắc chắn còn xấu hơn.

    Tiếu Khắc nhìn thấy lời nói của Công Tử Tiêu, giật mình mở to mắt, trên thanh viết chữ ở kênh phụ cận, gõ đi gõ lại nhiều lẩn rồi lại tức giận xóa sạch. Cuối cùng bị Sứ Giả Chiêu Hồn ở nơi đó gọi đi.

    Đợi đến khi Tiếu Khắc trở về làm nhiệm vụ, ngoài ý muốn lại phát hiện Công Tử Tiêu vẫn chưa đi. Anh đang giơ tay chém xuống giết một tiểu tế ti áo trắng.

    【 phụ cận 】Công Tử Tiêu: Bộ dáng thật khiến cho người ta ghét, màu sắc quần áo càng làm cho người ta ghét hơn.

    Tiếu Khắc xác định Công Tử Tiêu đúng là không biết đây là acc nhỏ của mình. Xem ra chính là đến giết acc nhỏ, mà chính mình lại là nằm cũng trúng đạn. Tiếu Khắc điều chỉnh góc độ, nhìn nhìn tiểu võ sĩ của mình, cảm thấy cũng không đến nỗi nào, làm sao bọn họ một người hai người ai cũng đều nói tiểu võ sĩ của mình hình dạng rất xấu.

    Đột nhiên màn hình Tiếu Khắc di chuyển, bản thân đã bị Công Tử Tiêu dùng Thiên Lý kéo đến trước mặt anh. Tiếp theo màn hình lại biến thành màu xám.

    【 phụ cận 】Công Tử Tiêu: Lần sau tốt nhất cậu đừng có xuất hiện trước mặt tôi, nếu không tôi sẽ khiến cho cậu giả chết thành chết thật đó.

    【 phụ cận 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Tôi đã tránh ở phía sau tảng đá, là anh kéo tôi tới, còn trách tôi làm vướng mắt anh?

    【 phụ cận 】Công Tử Tiêu: Bị tôi nhìn thấy, cậu lần sau tìm chỗ tốt mà trốn.

    【 phụ cận 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: …

    Lần này đợi sau khi Tiếu Khắc trở về thì Công tử Tiêu đã đi rồi. Tiếu Khắc cuối cùng cũng có thể yên tâm làm nhiệm vụ. Sau khi Tiếu Khắc đánh xong bản đồ nhiệm vụ này lại chạy đến bản đồ tiếp theo. Kết quả còn chưa làm được mấy cái nhiệm vụ, lại bị giết chết, người giết chết cậu lại là Công Tử Tiêu!

    【 phụ cận 】Công Tử Tiêu: Lại bị tôi nhìn thấy, cậu sao lại cứ đi theo tôi thế? Có phải là thấy tôi ngọc thụ lâm phong, yêu tôi luôn rồi? Tôi là người đã có vợ rồi đó.

    Tiếu Khắc lười nói chuyện cùng anh ta, trực tiếp đi sống lại. Lúc trở về lại phát hiện Công Tử Tiêu đang đứng đây.

    【 phụ cận 】Công Tử Tiêu: Cậu này, xấu ơi là xấu, nhưng lại rất thú vị.

    【 phụ cận 】Công Tử Tiêu: Nhìn một mình cậu ở chỗ này lẻ loi không nơi nương tựa, đến công hội của tôi đi.

    Tiếu Khắc nhìn thấy lời mời vào công hội trên màn hình, không chút do dự nhấn từ chối. Tiếp tục tự kỷ, Công Tử Tiêu lại gửi lời mời một lần nữa, Tiếu Khắc tiếp tục từ chối. Công Tử Tiêu tiếp tục gửi…

    【 phụ cận 】Công Tử Tiêu: Cậu từ chối lần nữa thử xem, tôi sẽ ngày ngày đi theo giết cậu.

    Tiếu Khắc nghĩ acc này cũng bị Công Tử Tiêu quấn lấy, chẳng nhẽ mình lại luyện một cái acc mới? Vừa nghĩ vừa nhủ, dựa vào cái gì mà mình lại phải luyện lại, không phải chỉ là thêm công hội thôi sao, chờ hai ngày nữa anh ta hết hứng thú, mình sẽ rút ra là được. Lúc này Tiếu Khắc hung hắng nhấn xuống nút đồng ý gia nhập công hội.

    Trên đầu xuất hiện < Đồ đệ yêu của Nam Đường >

    【 công hội 】Em Mới Mười Lăm: Có người mới vào công hội.

    【 công hội 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: Vậy là trời đông giá rét của chúng ta rốt cuộc cũng trôi qua rồi sao?

    【 công hội 】Xác Không Mang Quần: Trước khi ai kia quay về là tuyệt đối không có khả năng, tiếp tục đùa giỡn bạn mới theo thông lệ thôi, ba lần nhé.

    【 công hội 】Kéo Tiên Sinh: Ui, là người lão đại thêm vào.

    【 công hội 】Công Tử Tiêu: Thằng nhóc xấu xí này là đồ đệ yêu của Công Tử Tiêu anh, trong thời gian những ngày em yêu không ở đây anh sẽ nuôi dưỡng cậu ta thành tài.

    【 công hội 】Xác Không Mang Quần: Chả giống đồ đệ của anh chút nào, giống con anh thì hơn…

    【 công hội 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: Chị dâu hôm nay vẫn chưa login, không phải là về sau cũng không lên chứ?

    【 công hội 】Công Tử Tiêu: Cậu nói linh tinh cái gì đấy, em yêu của anh sao có thể về sau không lên nữa, chỉ là tâm tình của em ấy không tốt thôi, hai ngày nữa sẽ trở về.

    【 công hội 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: Lão đại, tâm tình anh thật tốt.

    &&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&

    【 mật 】Em Mới Mười Lăm: Lão đại, chị dâu logout.

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Vô nghĩa, chả nhẽ anh mày không nhìn thấy hay sao?

    【 mật 】Em Mới Mười Lăm: Anh xác định không muốn lấy số điện thoại di động của chị dâu, gọi điện cho chị ấy sao?

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Cậu là ngày đầu tiên biết anh sao? Chuyện trong game sẽ giải quyết ngay trong game, anh sẽ không dính dáng đến đời thật.

    【 mật 】Em Mới Mười Lăm: Lão đại, bất cứ việc gì sao? Không thể khẳng định như vậy đâu, nếu có một ngày anh đổi ý, ngàn vạn lần đừng tới tìm em lấy số chị dâu, em nhất định sẽ không đưa anh đâu.

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Anh sẽ không hối hận.

    [1] Núi Lang Nha (hay Langya): Một ngọn núi ở tỉnh An Huy, Trung Quôc. Có lẽ tên acc của Tiếu Khắc có liên quan đến câu chuyện về 5 vị anh hùng núi Langya (狼牙山五壮士) là Mã Bảo Ngọc (马宝玉), Cát Chấn Lâm (葛振林), Tống Học Nghĩa (宋学义), Hồ Đức Lâm (胡德林), Hồ Phúc Tài (胡福才). Hoặc cũng có thể là liên quan đến câu chuyện về những con sói ở đây.

    Chương 24: Bốn người nhất định có gian tình

    【 công hội 】Kéo Tiên Sinh: Cậu ta sao lại không nói gì thế?

    【 công hội 】Em Mới Mười Lăm: Anh bạn nhỏ, cậu nói đi, anh trai cho cậu kẹo.

    【 công hội 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: Cậu mới mười lắm, có khi người ta còn lớn tuổi hơn cậu đó.

    【 công hội 】Em Mới Mười Lăm: Tôi đã tạo nghiệt gì đây, nếu lúc đó tôi không lấy cái tên này thì sẽ không đến chỗ này, nếu tôi không đến chỗ này sẽ không bị các cậu bắt nạt, tôi cũng sẽ không suy đồi đến tình trạng như bây giờ.

    【 công hội 】Kéo Tiên Sinh: …

    【 công hội 】Hoa Băng: Ôi, bao giờ thì đại thần mới đăng nhập đây, tôi cũng bắt đầu thấy nhớ anh ấy rồi.

    【 công hội 】Công Tử Tiêu: Vợ anh chỉ có anh mới có thể nhớ, ai hy vọng có được em ấy biến hết ngay.

    【 công hội 】Mariorima: Có phải cậu ấy giận chúng ta không? Lão đại, nếu chị dâu login, em đi giải thích với chị ấy, nếu chị ấy đá em ra khỏi công hội em cũng tuyệt đối không nói gì.

    【 công hội 】Công Tử Tiêu: Không liên quan đến mấy đứa, vợ anh không phải là người tùy tiện tức giận, nếu không cậu ấy đã sớm rời khỏi Nam Đường rồi. Lần này cũng là anh làm sai, anh không muốn làm cho anh em bạn bè bị tổn thương, cuối cùng lại vẫn là…

    【 công hội 】Công Tử Tiêu: Không nói nữa, không nói nữa. Lúc mọi người không có việc gì nhất định phải nhớ đi đánh phó bản Anh Hùng, đến lúc vợ anh về, chúng ta cùng đi đánh phó bản.

    Tiếu Khắc nhìn kênh công hội náo nhiệt bỗng cảm thấy như trở lại trước đây. Có điều hiện tại cậu không phải là Toái Tâm mà là Núi Lang Nha Ta Giả Chết. Tiếu Khắc vọt vào trong đống quái nhỏ chém quái, đồng thời bị ba con quái vây quanh đánh, cuối cùng khi còn một chút máu cũng đánh chết ba con quái.

    【 đội trưởng tiểu đội 】Công Tử Tiêu: Đồ đệ nhỏ của ta không chỉ có bộ dáng xấu mà còn rất ngốc. Sao con không kéo nó đến rồi đánh.

    Tiếu Khắc nhìn câu của Công Tử Tiêu, trong lòng hộc máu. Kéo đến? Anh nghĩ rằng tôi cũng là kiếm khách như anh chắc? Lại còn kéo đến? Chưa từng thấy qua người sư phụ nào như Công Tử Tiêu, chức nghiệp người ta còn chưa biết mà đã chạy tới đòi làm sư phụ của người ta. Tiếu Khắc lại mặc kệ Công Tử Tiêu, tự mình ngồi xuống ăn chút dược hồi máu rồi lại tiếp tục đánh quái.

    【 đội trưởng tiểu đội 】Công Tử Tiêu: Đồ đệ nhỏ gọi ta một tiếng sư phụ đi, gọi xong ta mang con đi đánh phó bản.

    【 đội trưởng tiểu đội 】Công Tử Tiêu: Ơ kìa ơ kìa, đồ đệ nhỏ, con đừng lạnh nhạt như vậy chứ. Cho dù con không gọi ta là sư phụ, ta cũng sẽ không mặc kệ con như vậy đâu.

    Công Tử Tiêu goi ra hai con tọa kỵ, quơ quơ hướng Núi Lang Nha Ta Giả Chết, ý bảo cậu cưỡi lên. Tiếu Khắc làm như không thấy, tiếp tục làm nhiệm vụ của cậu. Tọa kỵ lúc này của Công Tử Tiêu cũng không phải rồng, mà là một con gì đó đen như mực không biết có phải rồng không. Tọa kỵ trong Người Mạo Hiểm có hơn một trăm loại, thời gian Tiếu Khắc chơi game này cũng chưa được lâu lắm, không biết hết các tọa kỵ cũng là bình thường.

    【 đội trưởng tiểu đội 】Công Tử Tiêu: Đồ đệ nhỏ, con xem tọa kỵ này có phải rất giống con hay không? Đều là đen sì sì, ha ha ha ha ha.

    Ding ding một tiếng, một chuỗi kí tự màu hồng nhạt xuất hiện trong khung mật, là Hạo Kiếp gửi mật tới.

    【 mật 】Hạo Kiếp: Cậu lại quay về Nam Đường?

    【 mật 】Núi Lang Nha Ta Giả Chết: Không có, anh ta không biết tớ là ai, vừa mới đi dã ngoại thì tìm tớ gây rắc rối.

    【 mật 】Hạo Kiếp: Tớ thấy cậu vốn là còn muốn trở về đúng không?

    【 mật 】Núi Lang Nha Ta Giả Chết: Cậu có để yên hay không, việc này chưa nói rõ với cậu được, lần sau nói tiếp. Tớ vốn không muốn quay về.

    【 mật 】Hạo Kiếp: A, cậu có phát hiện hay không?

    【 mật 】Núi Lang Nha Ta Giả Chết: Hửm?

    【 mật 】Hạo Kiếp: Mỗi lần chúng ta nhắc tới chuyện Công Tử Tiêu, cậu đều cực kì kích động.
    【 mật 】Núi Lang Nha Ta Giả Chết: Kích động? Cậu mới kích động, cả nhà cậu đều kích động.

    Sau khi chắn Hạo Kiếp, cậu nhìn lại bản ghi chép mật của mình với Hạo Kiếp mới phát hiện mình đúng là cực kì nhiều lời. Chuyện này làm cho Tiếu Khắc càng nghĩ càng tức giận, cảm thấy gân xanh trên đầu mình cũng đã nổi hết lên rồi. Nhìn lại công Tử Tiêu vẫn còn ở bên cạnh cậu quấy rối, rốt cuộc không thể nhịn được nữa gõ một câu ở trong đội ngũ.

    【 tiểu đội 】Núi Lang Nha Ta Giả Chết: Tôi muốn đi ngủ. Off.

    Sau đó liền nhấn logout, bởi vì là logout ở dã ngoại nên cần chờ hai mươi giây an toàn. Trong lúc chờ hai mươi giây này, Công Tử Tiêu vẫn kiên trì không ngừng đánh chữ.

    【 đội trưởng tiểu đội 】Công Tử Tiêu: Đồ đệ nhỏ sao ngủ sớm vậy?

    【 đội trưởng tiểu đội 】Công Tử Tiêu: Đồ đệ nhỏ ngủ ngon.

    Tiếu Khắc thoát game, thấy vẫn còn sớm, thật sự là không có chuyện gì làm, liền chọn một bộ phim xem. Vốn là phim hài, lại làm cho Tiếu Khắc càng xem càng đau đầu, cũng không rõ nguyện do, Tiếu Khắc tắt phim đi. Cuối cùng cậu vẫn lựa chọn ngủ sớm.

    Ngày hôm sau, Tiếu Khắc còn chưa tan tầm đã nhận được điện thoại của Lý Hạo. Lý Hạo nói muốn mời cậu ăn cơm, bảo cậu sau khi tan tầm nhớ chờ ở văn phòng. Tiếu Khắc nhìn qua cửa kính ở văn phòng xuống dưới, lại thấy một người không nên xuất hiện ở chỗ này —— Tiếu Viễn. Tiếu Viễn đỗ xe ở bãi đỗ xe phía Nam, đang đi tới tòa nhà bên này.

    Kế tiếp, Lý Hạo ở phía Bắc từ trên xe taxi đi xuống, cũng đi tới tòa nhà.

    Trong đầu Tiếu Khắc tự hiện ra một câu vè: Lạt Ma đánh từ phía Nam đến đây, trong tay dẫn theo năm con voi ma mút. Người câm đánh từ phương Bắc lên, hông đeo theo kèn đồng. Sau đó Lạt Ma và người câm làm gì ấy nhỉ, à đúng rồi, cuối cùng hai bên đánh nhau. Nghĩ đến đây Tiếu Khắc lập tức hướng đến thang máy, đứng ở cửa thang máy. Cửa thang máy đinh một tiếng mở ra. Sát bên trái thang máy chính là Tiếu Viễn, sát bên phải thang máy chính là Lý Hạo, đứng ở giữa chính là — Tiêu Vũ Khải.

    Tiếu Khắc nhìn biểu tình khác nhau của ba người, chỉ hận trong tay mình không có một cái máy camera, nếu không cậu nhất định sẽ quay lại một màn này để giữ lại cho muôn đời sau.

    “Cậu đang đợi tớ hả?”

    “Hôm nay anh có về nhà không, tối nay mẹ tôi hầm canh.”

    Lý Hạo và Tiến Viễn đồng thời lên tiếng, sau đó hung hăng trừng mắt liếc đối phương một cái. Tiếu Khắc đỡ trán, loại tình huống này nhìn thế nào cũng thấy quen thuộc. Nếu cho cậu thêm một vú em, có khi nhóm người này có thể đi đánh phó bản…

    Cuối dùng bốn người ngồi mặt đối mặt với nhau trong nhà hàng. Tiếu Khắc vẫn cảm thấy có khi chỉ cần một ít thuốc nổ với bột súng là có thể khiến cho Tiến Viễn và Lý Hạo ăn no rồi, còn lãng phí thức ăn làm cái gì. Lúc ngồi xuống, Lý Hạo vốn muốn ngồi cạnh Tiếu Khắc lại bị Tiến Viễn cướp mất chỗ ngồi bên cạnh, khiến hắn với Tiếu Khắc hai người ngồi hai góc bàn.

    Hiện tại trình tự chỗ ngồi chính là, bên cạnh Tiếu Khắc là Tiêu Vũ Khải, đối diện với Tiêu Vũ Khải là Lý Hạo, bên cạnh Lý Hạo là Tiếu Viễn.

    Bốn người đều mang vẻ mặt hờ hững lật thực đơn. Cách đó không xa có hai nhân viên phục vụ vẻ mặt cảnh giác nhìn về bên này, chỉ sợ bọn họ không phải tới dùng cơm mà là tới đánh nhau. Bốn người bọn họ chọn đồ ăn xong đưa tờ thực đơn nguyên vẹn không chút hao tổn lại cho nhân viên phục vụ, rồi tự rót trà bắt đầu uống. Hai nhân viên phục vụ kia nhẹ nhõm thở dài một hơi.

    “Anh, không giới thiệu cho một chút sao?” Âm thanh Tiếu Viễn vang lên, thản nhiên như không nói với Tiếu Khắc. Nửa ngày mới kịp phản ứng là cậu ta đang gọi mình. Lại không biết rằng, Tiếu Viễn là đang tuyên bố quyền sở hữu với hai cậu chàng ở đây.

    “Để tôi tự giới thiệu, tôi là Lý Hạo, bạn học cùng cấp hai với Tiếu Khắc.”

    “Tiêu Vũ Khải, người quen cũ.”

    Cho dù nói thế nào Tiếu Khắc cũng cảm thấy Tiêu Vũ Khải trưởng thành hơn một chút. Cho dù là câu trả lời ngắn gọn hay là khí thế tự nhiên của mình, ngay lập tứ trấn áp được hai người kia, giống như kiểu một người đàn ông trưởng thành cực kì dễ dàng ngăn hai thằng nhóc đang chuẩn bị đánh nhau lại. Tiếu Viễn quay đầu sang bên trái, Lý Hạo quay đầu sang bên phải, không thể không nói là cực kì ăn ý.

    Tiếp theo trên bàn liền rơi vào im lặng. Hiện tại những người trên bàn này không ai có thể điều tiết không khí, loại không khí xấu hổ này cứ thế lan ra. Tiếu Khắc coi như là người kìm nén được nhất, liền ngồi đó, ánh mắt quét tới quét lui hai người đối diện.

    “Anh nhìn tôi làm gì?” Tiếu Viễn cảm nhận được tầm mắt Tiếu Khắc, cực kì khó chịu hỏi lại.

    Tiếu Khắc đang muốn mở miệng, lại bị Lý Hạo nói trước một bước: “Nếu cậu không đến, đương nhiên cũng sẽ không nhìn cậu.”

    “Anh —” Tiếu Viễn đang muốn nói chuyện thì bị nhân viên mang thức ăn lên cắt ngang. Kỹ năng cắt ngang này, Tiếu Khắc cho cậu ta mười điểm.

    Nhân viên phục vụ nhanh tay nhanh chân mang thức ăn lên, sau đó rời đi như bị ma đuổi, để lại bốn người trên bàn ăn. Tiếu Khắc hiện tại vô cùng hi vọng đây là trong trò chơi mà không phải hiện thực, như vậy cậu có thể cấm nói hết mấy tên này. Đáng mừng là sau khi thức ăn mang lên bốn người đều không nói gì nữa, tập trung ăn cơm, chỉ còn nghe được tiếng bát đũa chạm vào nhau.

    “Ồ, mau đến xem ai thế này.”

    Tâm Tiếu Khắc bỗng run lên, giọng nói này, cách nói chuyện này, Tiếu Khắc cảm thấy ngực mình như nghẹn lại, dường như quên cả thở. Lúc đó, ba người bọn họ đã nói: “Không phải chúng tôi cố ý làm khó cậu. Nếu cậu quỳ xuống, cầu xin chúng tôi một câu, hoặc mang em trai xinh đẹp của cậu đến bồi chúng tôi uống rượu, chúng tôi sẽ không tính toán nữa.”

    Nắm tay của Tiếu Khắc xiết chặt trong nháy mắt, vang lên tiếng rắc rắc, cậu ổn định tâm tình rồi ngẩng đầu hỏi: “Có cái gì muốn chỉ giáo sao?”

    “Bạn cũ, chào hỏi thôi, làm gì mà xa lạ vậy.” Nói chuyện lúc này chính là người họ Trương. Ba người bọn họ còn có một người họ Tạ, xem ra là chưa tới.

    Tiếu Khắc muốn đứng lên lại bị Tiêu Vũ Khải ấn vai, không thể đứng được.

    “Thế nào, sau khi rời quân ngũ, cuộc sống vẫn còn quen chứ. Cậu xem, nếu lúc trước cậu ngoan ngoãn đáp ứng yêu cầu của chúng tôi, nói không chừng bây giờ cũng đã là đặc chủng.” Họ Lý tiếp tục muốn chết.

    “Tiếu Khắc là do mày nên mới bị đuổi?”

    Ngay sau đó Tiếu Viễn liền đấm vào mặt họ Lý, bàn ăn trước mặt bị làm đổ. Họ Trương đương nhiên là lên giúp họ Lý. Tiếu Khắc muốn giữ chặt Tiếu Viễn không cho cậu ta gây chuyện, nhưng lại sợ sau khi giữ lại, tay chân Tiếu Viễn sẽ bị đau mất, ánh mắt lơ đãng nhìn đến nơi đặt camera của nhà hàng, dứt khoát đẩy ba người đang đánh nhau đến cửa nhà hàng. Lý Hạo bỗng chốc luống cuống, há miệng, nhìn mấy người đang đánh nhau thành một đoàn, muốn đuổi theo bọn họ, nhưng nhìn Tiêu Vũ Khải vẻ mặt bình tĩnh gọi nhân viên phục vụ.

    “Anh còn không mau đuổi theo?”

    Tiêu Vũ Khải lấy ví da trong túi quần ra, nhìn Lý Hạo đang mất bình tĩnh nói: “Cậu đi ra xem trước đi, đi ra ngoài hết, để ai trả tiền? Đừng có gấp, bọn họ không đấu được đâu.”

    Tiếu Viễn tuy rằng chưa từng làm qua quân nhân như Tiếu Khắc, nhưng là đàn ông, đánh nhau cũng cực kì thành thạo. Nhưng loại thành thạo này của Tiếu Viễn, đối với Tiếu Khắc cũng chỉ là gãi ngứa mà thôi. Cậu vừa không muốn ra tay với hai người kia, vừa muốn bảo vệ Tiếu Viễn, tuy rằng sẽ không thua được, nhưng cũng không chẳng chiếm được phần hơn. Đến tận khi Lý Hạo đuổi đến, mới tách được ba người bọn họ ra.

    Họ Trương giật giật cằm, đưa tay lau máu bên khóe miệng, nhìn Tiếu Khắc và Tiếu Viễn phát ra một tiếng cười nhạo. Ánh mắt khó lường kia làm cho Tiếu Khắc sợ hãi.

    “Cậu làm như vậy chính là loại hành động không có đầu óc. Cậu cho rằng làm như vậy là có thể giúp được Tiếu Khắc sao, căn bản là cậu tự tìm thêm rắc rối.” Tiêu Vũ Khải gõ bồm bộp lên mặt bàn hai cái, nói với Tiếu Viễn hai khóe mắt thâm thành một vùng.

    Tiếu Khắc như một quả cà héo, ủ rũ ngồi ở mép bàn. Có lẽ là giờ cậu ta cũng đã ý thức được là mình đã quá xúc động, dù sao lúc trước bọn họ có thể dễ dàng khai trừ Tiếu Khắc, không phải người bình thường. Đánh bọn họ cũng chỉ là tạm thời xả được nỗi căm ghét, nhưng sau đó lại là rất nhiều rắc rối.

    Ba người ngồi trước bàn ăn nhà Tiếu Khắc, nhìn thấy Tiếu Khắc đang nấu cà ri đồng loạt thở dài một cái.

    “Tôi còn thắc mắc, sao Tiếu Khắc có thể ra tay với người khác trước.” Lý Hạo than thở một tiếng nhìn về phía Tiếu Viễn, Tiếu Viễn càng cúi đầu thấp hơn, rầu rĩ trả lời: “Làm sao mà tôi biết được, đêm hôm đó tôi uống rượu, ngày hôm sau tỉnh lại trở về nhà bằng cách nào cũng không rõ, ai biết lại còn xảy ra chuyện như vậy. Đàn ông đầu năm nay ra đường cũng đều nguy hiển vậy sao.”

    “Sao lúc trước anh không đáp ứng họ?” Tiếu Viễn hỏi lớn.

    Tiếu Khắc thêm nước vào trong nồi, đậy nắp lên rồi nói: “Có đáp ứng hay không cũng vậy cả thôi.”

    Cậu tuyệt đối sẽ không quỳ xuống cầu xin bọn họ, cũng tuyệt đối sẽ không cho Tiếu Viễn đi bồi rượu bọn họ. Cho dù là kẻ nào cầm quyền của một quốc gia đi nữa, cũng sẽ tồn tại một giai cấp có đặc quyền, dân thường sao có thể trêu vào bọn họ, chỉ có một đường “trốn” mà thôi. Ngay lúc đó cậu cũng biết dù là chống cự hay đồng ý căn bản cũng là phí sức. Yêu cầu hay đề nghị của bọn họ cũng chỉ là đang đùa giỡn con mồi đang giãy giụa mà thôi. Cho dù lúc ấy cậu thật sự đáp ứng yêu cầu của bọn họ, cũng chỉ là thêm một cái nhược điểm để bọn họ cười nhạo. Kết quả cuối cùng chắc chắn cũng không có gì thay đổi.

    Lúc đấy Tiếu Viễn say đến không biết gì nữa suýt bị bọn họ mang đi nên cậu không nghĩ ngợi gì đã ra tay, cũng không nghĩ đến việc lai lịch của mình cũng bị bọn họ tra ra. Sau đó cậu cũng không phải chưa từng nghĩ đến trả thù, nhưng sự thật chính là như vậy, người ta có thể đạp bạn xuống, đương nhiên sẽ không sợ bạn, toàn bộ hành động của bạn cũng chỉ là chọc cười cho người ta mà thôi. Tiếu Khắc biết, có lẽ ở phương diện đánh đấm thì hai người kia có thể thua, nhưng cậu biết bọn họ nhất định sẽ có cách khác trả lại.

    Một đôi tay đột nhiên đặt trên vai cậu, mang cậu đang chìm vào suy nghĩ của mình quay về. Tiêu Vũ Khải đứng ở phía sau cậu vừa vặn làm giảm bớt hơi nóng của bếp, khẽ nói: “Đừng lo, có tôi đây.”

    Cho dù những lời này có phải thật hay không cũng đã trấn an Tiếu Khắc thành công. Tiếu Khắc miễn cưỡng cười một cái, gật gật đầu.

    Chương 25: Xóa tài khoản

    Mặc dù những người này đã gọi không ít món ăn ở nhà hàng nhưng hầu như chưa ăn chút gì đã rời đi, lãng phí một bàn thức ăn, cuối cùng Tiếu Khắc đành phải mang đám người kia về nhà, lấy một ít đồ ăn trong tủ lạnh, nấu một tô cơm cà ri to. Nồi sôi khiến cái nắp rung rung, mùi cà ri đậm đà xuyên qua nắp nồi bay ra khiến mọi người liên tục nuốt nước miếng.

    “Chín chưa thế? Tớ sắp chết đói rồi.” Lý Hạo liên tiếp thò đầu kêu vọng vào nhà bếp, khi thấy Tiêu Vũ Khải đứng sau lưng Tiếu Khắc thì im bặt, ngoan ngoãn thu đầu lại. Lý Hạo biết mình không có nhiều ưu điểm, thức thời chính là một trong số đó.

    Tiếu Viễn cũng nhìn thấy, đồng tình nhìn Lý Hạo. Sau khi hiểu được hàm ý trong mắt Tiếu Viễn, Lý Hạo dùng khẩu hình miệng nói với Tiếu Viễn: “Chúng tôi chỉ là bạn bè.”

    Tiếu Viễn vỗ vỗ vai Lý Hạo, vẻ mặt như đang nói: “Đừng nói nữa, người anh em, tôi hiểu mà.”

    Đợi đến khi cà ri cạn nước, Tiêu Vũ Khải đưa đĩa cơm đã xới cho Tiếu Khắc, Tiếu Khắc nhận đĩa, múc cà ri lên trên. Cứ như vậy, dưới ánh đèn mờ nhạt, hai người im lặng không nói lời nào làm cơm. Trong lúc đó, một loại tình cảm kì lạ chậm rãi nhen nhóm trong lòng hai người.

    Có thể do thật sự rất đói bụng, bốn người ăn hết sạch đồ ăn, Tiếu Khắc ngẩn người nhìn mặt bàn.

    “Đang nghĩ gì vậy?”

    Tôi đang nghĩ, nếu tình huống hôm nay còn lặp lại hơn hai lần nữa, tôi sẽ không nuôi nổi ba con heo các người, mỗi lần đến nhà người ta ăn cơm đều càn quét như vậy. Đương nhiên những lời này Tiếu Khắc không thể nói ra miệng, cho dù cậu thật sự nghĩ như vậy, năng lực diễn đạt ngôn ngữ của cậu cũng không đủ để cậu nói một câu dài như thế.

    Mắt thấy sắp mười giờ, Tiếu Khắc im lặng nhìn ba người trước mặt, đoán xem khi nào bọn họ mới chịu về. Cuối cùng quả nhiên vẫn là Tiêu Vũ Khải nói về trước, không chỉ thế mà còn cực kì tốt bụng yêu cầu đưa Lý Hạo về một đoạn. Lý Hạo cũng không ngốc, biết Tiêu Vũ Khải muốn đưa mình về chỉ vì không muốn mình ngủ lại nhà Tiếu Khắc, vì thế liền đồng ý với anh, dù sao đón taxi về từ nhà Tiếu Khắc cũng tốn không ít tiền.

    Sau khi nhìn hai người kia rời đi, Tiếu Viễn mới không được tự nhiên nói: “Vậy anh nghỉ ngơi sớm một chút, tôi về trước.”

    Tiếu Khắc nhìn Tiếu Viễn lết từng bước, thở dài: “Có thời gian thì cứ đến đây thường xuyên.”

    Tiếu Viễn vội vàng gật đầu liên tục, hớn hở đi về. Tiếu Khắc dọn dẹp bàn ăn xong liền vào trò chơi, phát hiện Nắm Gạo Nếp và Công Tử Tiêu đều không online, cậu mở công hội chọn Hoa Băng.

    【 mật 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Hoa, tôi là Toái Tâm.

    【 mật 】Hoa Băng: Cậu là đại thần?!!!!! Sao đại thần lại trở thành đồ đệ của lão đại, đây là cái loại tiết tấu gì vậy

    【 mật 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Đây là acc nhỏ của tôi, sau này có việc tìm tôi thì cứ mật acc này.

    【 mật 】Hoa Băng: Lão đại biết không?

    【 mật 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Chắc là không.

    【 mật 】Hoa Băng: Đại thần, em nhất định sẽ kín miệng như bưng, em kiên quyết đứng về phía anh, ủng hộ anh vô điều kiện.

    【 mật 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Ngoan Đúng rồi, tại sao hôm nay Công Tử Tiêu không login?

    【 mật 】Hoa Băng: Em không biết. Từ lúc em login đến giờ vẫn chưa thấy lão đại login, có thể là có việc gì đó.

    【 mật 】Núi Lang Nha Tui Giả Chết: Tôi biết rồi, vậy không làm phiền nữa. Tạm biệt.

    【 mật 】Hoa Băng: Ô kìa, đại thần chào hỏi khách sáo quá. Ngoại trừ lão đại ra, với ai anh cũng khách khí như vậy.
    Sau khi tạm biệt Hoa Băng, Tiếu Khắc làm nhiệm vụ một lúc. Tiếu Khắc là một người cực kì có kiên nhẫn và biết kiềm chế, chỉ là hôm nay chơi trò chơi giống như thiếu thiếu thứ gì đó, một lát sau đã bắt đầu cảm thấy chán. Cậu sửa sang lại túi đồ và ngân hàng, sau đó lại buồn chán sửa cả ngân hàng công hội.

    Quyền hạn của ngân hàng công hội cho phép tất cả mọi người đều có thể mở ra, ai muốn lấy gì thì lấy, cho dù từng xảy ra sự việc bọn Tam Tiện Khách cũng không có gì thay đổi. Lúc Tiếu Khắc bắt đầu đếm ngược chuẩn bị logout, cậu chợt nhìn thấy tin tức công hội, Công Tử Tiêu login.

    Tiếu Khắc mở diễn đàn của nhà phát hành game ra, có hai bài post sôi động nhất, một bài là về hoạt động tuyên truyền game ở thành phố H tổ chức vào tháng mười một. Tiếu Khắc đọc nội dung, chủ post duy trì vẻ thần bí, không lộ ra quá nhiều tin tức về chuyện này. Bài post còn lại mới đăng hôm nay, sôi động vô cùng.

    “Ở trong Người Mạo Hiểm, bạn đã từng thật lòng bao giờ chưa?”

    Tiếu Khắc vốn không thích loại bài post tình thương mến thương như thế này, nhưng khi thấy bài post sôi động như vậy, cậu cũng nhấn vào xem thử với tâm tình góp vui.

    “Các bạn người chơi, các bạn đã từng thật lòng trong Người Mạo Hiểm bao giờ chưa? Chúng ta tâm sự đi, trong công hội của tôi có một em gái…” Bài post của chủ post rất dài, tóm gọn là hắn dành rất nhiều tình cảm cho một em gái trong công hội, kết quả em gái đó lại là gay, dựa theo tự thuật của chủ post, hắn chỉ bị lừa tình chứ chưa bị lừa người…

    Phía dưới có người hi hi ha ha trêu chọc chủ post, khuyên hắn phải cố gắng bảo vệ hoa cúc, có người dường như bị nói trúng tâm sự, thật lòng tham gia thảo luận, những người chỉ đơn thuần đến góp vui là nhiều nhất. Đến khi có hơn ba mươi bình luận, Tiếu Khắc trông thấy một câu như thế này: Suy cho cùng phải cô đơn lắm mới có thể thật lòng trong trò chơi.

    Đúng vậy, suy cho cùng là nhiều người quá cô đơn nên mới có thể thật lòng với một người mình chưa từng nhìn thấy mặt mũi, chưa từng nghe thấy giọng nói. Vì thế mỗi một câu anh ta nói, mỗi một việc anh ta làm đều khiến bạn cảm động một cách khó hiểu, khi anh ta không ở đó sẽ khiến bạn cảm thấy lo lắng.

    Tiếu Khắc biết bây giờ cậu đã có chút thật lòng, loại thật lòng này cực kì nguy hiểm, nhất là đối với một người chưa từng gặp mặt, thậm chí còn không biết tính cách thật sự của người đó. Trước khi trở lại Nam Đường, cậu cứ tưởng mình và những người khác bị dồn ép bất đắc dĩ, chỉ có chính bản thân cậu rõ ràng nhất, cậu muốn biết rốt cuộc Công Tử Tiêu nghĩ như thế nào. Cậu thật sự muốn biết trong lòng anh, cậu có vị trí nào hay không.

    Thật ra lúc ở Nam Đường nhìn thấy những người đó đều hi vọng cậu quay lại, cậu đã cảm thấy rất vui, cho dù bọn họ làm thế là vì áy náy hay là vì cái gì khác.

    Bây giờ rốt cuộc cậu đã hiểu, cảm giác này gọi là để ý, giai đoạn phát triển tiếp theo của nó chính là động tâm. Tiếu Khắc bắt đầu cảm thấy luống cuống, một bên là ý nghĩ tỉnh táo nhắc nhở cậu mạng ảo không đáng tin, một bên là tình cảm khó có thể kiềm chế đang chậm rãi tới gần cậu.

    Tiếu Khắc ngồi trước máy tính xoa xoa tay, cố gắng điều chỉnh tâm trạng của mình. Cậu lên trang chủ, xóa tài khoản mình dùng chưa đến một tuần, sau đó gọi điện thoại cho bộ phận phục vụ khách hàng, yêu cầu khôi phục tài khoản. Hiệu suất làm việc của Người Mạo Hiểm cực kì cao, chưa đầy mười lăm phút đã khôi phục lại tài khoản vừa bị xóa, Tiếu Khắc lại vào, xóa bỏ tài khoản.

    Để phòng ngừa trường hợp người chơi lỡ tay xóa bỏ tài khoản, Người Mạo Hiểm cho phép người chơi xóa tài khoản lần đầu có thể khôi phục một lần nữa. Chỉ có xóa tài khoản hai lần như Tiếu Khắc mới có thể xóa bỏ hoàn toàn dữ liệu, không bao giờ có thể khôi phục lại.

    Tiếu Khắc chính là người như vậy, một khi đã quyết định, rất ít khi lưu lại đường lui cho mình.

    Hôm sau Tiếu Khắc đến công ty từ sớm, đa số người của phòng hậu cần đều đã lớn tuổi, cuộc sống về đêm của bọn họ không còn phong phú như thanh niên, vì thế đến sớm hơn một chút.

    Ông anh đưa nước lọc không đến bốn mươi tuổi, có thể do hàng năm phải bôn ba bên ngoài nên khuôn mặt trông cực kì tang thương. Anh ta ngồi trên cầu thang trong văn phòng, tay cầm một điếu thuốc, không biết đang xuất thần nghĩ gì. Xe đẩy nhỏ của phòng hậu cần để ở cầu thang giữa nhà kho, trong lúc sắp xếp xe, Tiếu Khắc tình cờ nhìn thấy cánh tay cơ bắp cuồn cuộn nổi lên dưới tay áo anh ta. Tuy rằng người có thân thể vạm vỡ một chút không phải là chuyện gì lạ, nhưng Tiếu Khắc có thể khẳng định, cơ thể của anh ta tuyệt đối không phải chỉ cần làm việc là có thể luyện được.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Người đàn ông hút hết điếu thuốc, ấn tàn thuốc lên thùng rác bên cạnh rồi đi xuống cầu thang, tuy anh ta đã cố gắng duy trì sự vững vàng nhưng vẫn có thể nhìn ra chân trái của anh ta có chút thiếu sức.

    Lúc này, Phan Triệu Dương đẩy cửa cầu thang ra, thấy Tiếu Khắc đang nhìn người nọ, lúc vào kho hàng sắp xếp xe, Phan Triệu Dương nói: “Cậu biết không? Trước kia anh ta từng là quân nhân, nghe nói đạt rất nhiều công lao, sau đó chân bị thương trong lúc chấp hành nhiệm vụ nên mới xuất ngũ. Mấy năm nay mặc dù có tiền trợ cấp, nhưng đối với cuộc sống bây giờ của anh ta cũng chỉ như muối bỏ biển.”

    Tiếu Khắc không nói gì, chỉ ừ một tiếng, đặt bình nước lên xe đẩy. Đến khi hai người rời khỏi kho hàng, chuẩn bị tách ra, Tiếu Khắc mới hỏi một câu: “Anh ta nói cho cậu biết à?”

    Phan Triệu Dường cười cười, nói: “Làm gì có, người như bọn họ rất kiêu ngạo, cho dù đống thịt (khụ) trên người có ngã xuống, tinh thần và linh hồn của bọn họ cũng sẽ không sụp đổ. Anh ta thà để người ta không hiểu chứ không muốn người ta thương hại mình.”

    Hôm nay trong công ty có một dự án lớn, nghe nói là làm quảng cáo cho một game online. Người ở phòng Sáng tạo đã đi gần hết, chỉ còn một phần nhỏ không có việc gì làm ngồi trong phòng uống trà buôn chuyện, đúng lúc người mà bọn họ buôn chuyện lại là Tiêu Vũ Khải.

    “Lúc ấy Tổng giám đốc vừa mới tới, quản lí các phòng nói phải liên kết với nhau chơi vị Tổng giám đốc không có trình độ này một cú, kết quả bọn họ còn chưa ra tay đã bị Tổng giám đốc dập tắt.”

    “Giỏi vậy! Nhưng sao lúc ấy lại xảy ra chuyện đó?” Người nói câu này rõ ràng là một người vừa mới đến công ty.

    Lúc trước không phải bọn họ nói Tổng giám đốc không có trình độ sao? Ngay trong cuộc họp của Tổng giám đốc, bọn họ đưa một đống đồ chuyên ngành gì đó cho Tổng giám đốc xem, ai ngờ người ta không thèm liếc một cái, trực tiếp nói luôn.” Cô gái kể chuyện hắng giọng một cái, hạ giọng xuống bắt chước giọng nói của Tiêu Vũ Khải: “Các người đừng đưa cho tôi mấy thứ chuyên ngành gì đó, nếu cái gì tôi cũng phải làm thì còn cần các người để làm gì. Tôi không quan tâm công việc nội bộ của từng bộ phận, nên làm như thế nào thì cứ làm thế ấy, các người cứ giữ tác phong như cũ là được, có gì cần báo cáo thì cứ báo cho phó tổng giám đốc. Các người cũng đừng có ý nghĩ không an phận trong đầu, nếu tôi bắt được lỗi sai của người nào, tôi sẽ đuổi người đó, tôi đảm bảo các người sẽ không tìm được công ty nào có đãi ngộ tốt như công ty này, hơn nữa tôi tin rằng trong nhóm cấp dưới của các người, chắc chắn có người đủ năng lực thay thế các người.”

    “Anh ta nói như vậy, tôi mà là quản lí chắc đã tức điên lên rồi.”

    “Tôi còn chưa nói xong, nghe anh ta nói vậy, ai mà không giận cho được, sau đó vài vị quản lí đã bắt đầu bãi công, bọn họ không tin Tổng giám đốc có thể đuổi hết bọn họ. Kết quả Tổng giám đốc thật sự đã sa thải một quản lý, chính là quản lý bên bộ phận kĩ thuật mạng. Sau khi chuyện này kết thúc, cả công ty đều trầm trồ khen ngợi. Tên quản lý kia, không biết có thân thích nào đó là thành viên trong hội đồng quản trị hay không, đã không có tài năng lại còn tham ô, làm cho mạng của công ty tệ hại như vậy, tớ cũng nghi ngờ không biết hắn ta có phải cái người sửa xe đạp cho công ty không nữa.”

    “Phụt, thật buồn cười.”

    “Sau đó hắn còn đòi phía trên tăng lương, mấy người đứng đầu cuộc đình công đều cúi đầu, những nhân vật nhỏ khác cũng bị chiêu hàng.”

    Tiếu Khắc nghe đến đó cũng nhịn không được nở nụ cười. Không thể không thừa nhận, người kể chuyện này rất có đẳng cấp, toàn bộ câu chuyện được kể trầm bổng lên xuống, không đi làm người kể chuyện thật là uổng phí.

    “Này này này, cười cái gì mà cười, đây chính là một trong những sự tích huy hoàng của tổng giám đốc chúng ta đó.”

    Đúng vậy, cái này cũng có thể xem là sự tích huy hoàng, nhưng nhìn tình trạng hiện giờ, không chỉ là sự tích huy hoàng mà còn là một thông báo đầy đủ về sự tích huy hoàng. Nghe xong chuyện xưa, Tiếu Khắc đã đổi xong bình nước, đẩy xe đến phòng tiếp theo, nói không chừng phòng tiếp theo còn có chuyện xưa thú vị hơn chờ cậu.

    Buổi tối, Tiếu Khắc gặp Tiếu Viễn ở trước cửa nhà. Tuy lần trước cậu thật sự có nói với Tiểu Viễn có thời gian thì cứ đến, nhưng cậu không ngờ Tiếu Viễn lại rảnh rỗi như vậy.

    Tiếu Viễn ngồi trên bậc thang trước cửa ngẩng đầu nhìn Tiếu Khắc, tủi thân nói: “Anh, em đói bụng.”

    &&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&

    “Tớ thật sự không ngờ lần này công ty chúng ta lại làm quảng cáo cho Người Mạo Hiểm. Lúc phòng Sáng tạo lên báo cáo tớ còn không để ý, hôm qua mới phát hiện.” Đỗ Tranh ngồi bên cạnh Tiêu Vũ Khải nói.

    Tiêu Vũ Khải đang chăm chú nhìn Coser diễn tập trên sân khấu, quay đầu nói với Đỗ Tranh: “Sao tớ vẫn cảm thấy nữ thích khách mặc quần áo màu đen đẹp hơn nhỉ.”

    “Cho tớ xin đi, có phải nữ thích khách kia đổi tên thành Toái Tâm sẽ khiến cậu hài lòng hơn không?”

    “Như vậy là tốt nhất.”

    “Tớ nhớ cậu từng nói, ly hôn rồi mà còn dây dưa với chồng cũ rất thiếu đạo đức.”

    “Đúng là tớ có nói thế, nhưng không phải tớ với Toái Tâm vẫn chưa ly hôn sao? Vì thế chỉ có thể nói là tình cảm hôn nhân có vấn đề. Vấn đề này vẫn còn có thể cứu vãn được, ly hôn không phải là cách giải quyết duy nhất, cậu nói có đúng không?”

    Đỗ Tranh bất lực lắc đầu, quyết định không nói chuyện với cái tên không bình thường này nữa. Có đôi khi hắn cảm thấy, Công Tử Tiêu trong trò chơi mới chính là Tiêu Vũ Khải thật sự.

    Chương 26: Họat động ofline toàn server (một)

    Nhìn Tiếu Viễn như vậy, Tiếu Khắc nhất thời cảm thấy hỗn loạn, giống như quay về mười mấy năm trước đây. Tiếu Khắc lắc đầu, đuổi hết những suy nghĩ lung tung ra khỏi óc, lấy chìa khóa trong túi quần ra mở cửa, Tiếu Viễn theo vào như cái đuôi.

    “Ngồi đi.”

    Tiếu Viễn tìm cái ghế dựa ngồi xuống, hỏi Tiếu Khắc đang đeo tạp dề: “Tối nay ăn gì?”

    “Mì đen.”

    Tiếu Viễn há miệng, cuối cùng vẫn ngoan ngoãn ngậm lại. Tiếu Khắc biết hắn không thích ăn mì nên mới cố tình làm mì đen. Tiếu Viễn cũng hiểu bây giờ mình không thể được voi đòi tiên, không nhiều lời nữa, còn chủ động giúp Tiếu Khắc nấu mì.

    “Anh, anh về làm ở công ty nhà mình đi. Tối qua em đã suy nghĩ một đêm, quyết định hôm nay đến nói với anh. Thật ra trước kia em cũng từng nghĩ đến chuyện này, nhưng vẫn chưa đề cập với anh. Bây giờ em nói ra, có thể anh sẽ cảm thấy em làm vậy là vì chuyện hôm qua, em sẽ không giải thích gì cả, nhưng em vẫn hi vọng anh có thể trở về.” Tiếu Viễn dừng một chút rồi tiếp tục nói: “Thật ra lúc trước cha sắp xếp cho anh ở công ty này đúng là do khi ấy em không hiểu chuyện ôm thái độ thù địch với anh. Cha sợ anh trở về sẽ bị em làm khó dễ, mà anh lại là người có chuyện gì cũng không nói, cho nên cha mới nhờ bạn cũ sắp xếp công việc hiện tại cho anh. Lại nói, mấy năm đầu bọn họ bị mất liên lạc, gần đây mới bắt đầu liên lạc với nhau.”

    Ồ, khó trách mấy năm nay mình chưa từng gặp qua Tiêu Vũ Khải, cũng chẳng có ấn tượng gì về anh ta.

    “Thế nào? Anh muốn trở về không?” Tiếu Viễn mong chờ hỏi.

    “Tôi không muốn về.” Tiếu Khắc kiên định trả lời.

    “Tại sao?” Lần này đến lượt Tiếu Viễn giật mình. Tuy rằng Tiếu gia chỉ là một công ty nhỏ, so với công ty Tiêu gia thì đúng là không đáng nhắc tới, nhưng nói thế nào làm ở công ty nhà mình vẫn dễ chịu hơn chứ.

    “Tôi rất thích công việc hiện tại.” Tiếu Khắc trả lời Tiếu Viễn như thế.

    Trên thực tế, tình huống tương tự thế này không phải chưa từng xảy ra. Trong game còn có thể xóa acc nhưng trong hiện thực thì không được, vì thế rất khó đưa ra quyết định trong hiện thực.

    “Aizz, không sao, chúng ta từ từ tính.”

    Hai người im lặng một lúc, Tiếu Viễn lại tiếp tục nói chuyện: “Anh thích người tên Tiêu Vũ Khải kia hả?”

    Nghe câu hỏi của Tiếu Viễn, Tiếu Khắc quay đầu nhìn hắn, không trả lời. Nhìn phản ứng của Tiếu Khắc, Tiếu Viễn vội vàng giải thích: “Em không định can thiệp vào chuyện của anh, cũng không có ý gì khác, em chỉ hỏi vậy thôi. Em cảm thấy người này lòng dạ khó lường, em không muốn anh chịu thiệt. Lỡ như anh ta là loại người không chịu được áp lực gia đình, cuối cùng sống chết đi kết hôn thì anh phải làm sao?”

    Tiếu Khắc cầm thìa nếm thử một chút, nhẹ giọng nói: “Chúng tôi còn chưa quen nhau.”

    Đúng lúc Tiếu Viễn còn đang định nói gì đó, điện thoại đột nhiên vang lên. Tiếu Viễn sờ túi lấy điện thoại ra, đầu bên kia truyền đến một giọng nói to, cho dù không nghe điện thoại, Tiếu Khắc vẫn nghe được lời người đó nói không sót một câu: “Nắm, tôi là Tam Giang đây, chúng tôi đã quyết định được số người trong đội ngũ. Cậu đặt khách sạn bên đó đừng đặt nơi đắt tiền quá, đặt chỗ bình thường là được rồi.”

    “Ừ, chúng ta gặp nhau ở hội trường gần khách sạn đi, đến lúc đó chúng ta cũng không có nhiều thời gian.”

    “Vậy hẹn ngày mốt gặp.”

    “Ngày mốt gặp.”

    Tiếu Viễn cúp điện thoại, thấy Tiếu Khắc đang nhìn mình. Đến khi Tiếu Viễn hoảng sợ, Tiếu Khắc mới bình thản nói: “Cậu là Nắm Gạo Nếp của Cấm Vệ Quân?”

    Tiếu Viễn mở to mắt: “Là em, anh cũng chơi sao?”

    Sau khi nói xong, Tiếu Viễn nhanh chóng lục lọi những người quen thuộc trong não, so sánh từng bước với Tiếu Khắc trước mắt, sau đó sắc mặt hơi cứng ngắc, nói: “Anh, anh là ——”

    “Tôi là Toái Tâm.” Tiếu Khắc vươn tay ra một cách trịnh trọng, cầm bàn tay cứng ngắc của Tiếu Viễn lắc lắc, sau đó bổ sung thêm một câu: “Thật trùng hợp.”

    Nhìn biểu tình của Tiếu Viễn, Tiếu Khắc dễ dàng đoán được lúc này hắn đang rất bối rối và xấu hổ, thì ra người nó nói lúc đó chính là mình, Tiếu Khắc thở dài vỗ vỗ vai Tiếu Viễn an ủi: “Không sao.”

    “Vậy, Hạo Kiếp kia chính là Lý Hạo?”

    “Đúng thế.”

    Tiếu Viễn nghe xong liền thở gấp, đến mức ho khan nửa ngày. Tiếu Khắc ghét bỏ đuổi hắn ra khỏi phòng bếp, Tiếu Viễn kêu to: “Đây là loại tiết tấu gì vậy? Hôm trước em với anh ta còn không đội trời chung, hôm qua thì thành bạn bè, hôm nay lại thành bạn tốt quen biết nhau đã lâu.”
    “Tối nay anh có login không?” Tiếu Viễn tiếp tục hỏi.

    “Trong khoảng thời gian này chắc sẽ không login.”

    “Vì Công Tử Tiêu sao?”

    Tiếu Khắc đặt một bát mì đen trước mặt Tiếu Viễn, nói: “Ăn đi, ăn xong mau về nhà.”

    “Anh đuổi em.” Tiếu Viễn tủi thân nói.

    “Đúng vậy.” Tiếu Khắc trả lời rõ ràng.

    Tiếu Viễn hoàn toàn bị đánh bại, ăn xong liền chuẩn bị rời đi theo ý Tiếu Khắc. Trước khi đi, Tiếu Viễn hỏi Tiếu Khắc: “Hoạt động ngày mốt anh có đi không?”

    “Chưa biết.”

    Tiếu Viễn không cảm thấy bất ngờ với đáp án này, gật gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, sau đó dặn Tiếu Khắc: “Nếu anh đi thì gọi điện thoại trước cho em, em tới đón anh.”

    Buổi tối Tiếu Khắc không lên mạng, cũng không có việc gì làm, cậu dọn dẹp phòng một chút rồi lau chùi đồ đạc, gần đây lãng phí rất nhiều thời gian trong trò chơi. Trong nhà không có nhiều đồ đạc, hơn nữa Tiếu Khắc vốn nhanh tay nhanh chân, chưa đến ba mươi phút đã dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, ngoài ra cậu còn tìm thấy một túi bánh quy của Lý Hạo đằng sau bàn đặt máy tính, không biết để quên ở đó từ bao giờ.

    Lý Hạo cũng gọi điện thoại cho Tiếu Khắc, hỏi ngày mốt cậu có tham gia hoạt động hay không, xem ra những hoạt động trọng tâm mấy ngày nay đã chuyển sang phiên bản mới của hoạt động quảng bá ở thành phố H. Cho dù không lên trò chơi, Tiếu Khắc cũng có thể đoán được mấy ngày nay các công hội náo nhiệt đến cỡ nào.

    Tiếu Khắc sờ sờ trán, hoạt động offline, nếu là hoạt động online thì cậu còn đi được, bây giờ đang nói đến hoạt động offline, trong lòng cậu có chút hồi hộp.

    “Nhiều người tham gia lắm à?”

    “Đương nhiên là nhiều rồi, đây là lần đầu tiên Người Mạo Hiểm có hoạt động offline lớn như vậy, trên cơ bản những người có thể tới đều sẽ tới. Không ít người trong công hội đều tham gia, có rất nhiều người cậu quen, đến đi đến đi.” Lý Hạo cố gắng thuyết phục.

    Tiếu Khắc đột nhiên nghĩ đến chuyện Tiếu Viễn, hỏi: “Cậu có biết Nắm Gạo Nếp là ai không?”

    “Từ từ.” Lý Hạo ngắt lời Tiếu Khắc, hỏi: “Cậu sẽ không vô duyên vô cớ hỏi tớ vấn đề này, người đó không phải là Tiếu Viễn chứ?”

    “Ừ.”

    “Tớ nói này, Tiếu Khắc, gần đây mỗi ngày cậu đều cho tớ một bất ngờ.”

    Tiếu Khắc cười gượng, bất ngờ này cũng không phải là điều cậu muốn. Nếu có thể, Tiếu Khắc cũng không muốn mọi chuyện trở thành thế này, dù sao lên mạng chơi trò chơi chính là vì phần thần bí của nó, ai ngờ thần bí nửa ngày rốt cuộc lại là người quen.

    “Đúng rồi, ngày mốt cậu nhất định phải tham gia hoạt động, chúng ta cứ vui vẻ quyết định như vậy đi. Mẹ tớ gọi tớ ra ngoài ăn canh, không nói nữa, bye ”

    Vì vậy hành trình đến Người Mạo Hiểm của Tiếu Khắc đã bị Lý Hạo vui vẻ quyết định như thế. Lần trước khi nói những lời này, Lý Hạo đã cho cậu một cái acc, đó là acc đạo tặc cấp tám mươi —— Toái Tâm.

    Ngày cuối cùng làm việc trước khi nghỉ dài hạn, mọi người trông cực kì vui vẻ, ngay cả công việc rắc rối bình thường cũng trở nên thoải mái hơn. Trong thang máy, Tiếu Khắc gặp Tiêu Vũ Khải cũng thần thanh khí sảng. Tiêu Vũ Khải và Đỗ Tranh sóng vai nhau đi vào thang máy, chỉ vào tập tài liệu thảo luận gì đó. Tiêu Vũ Khải nhìn thấy Tiếu Khắc đứng trong thang máy, tươi cười nói: “Buổi sáng tốt lành.”

    “Buổi sáng tốt lành.”

    “Sau đó bọn họ có tìm cậu gây rắc rối không?” Tiêu Vũ Khải khép tập tài liệu trong tay, hỏi.

    “Tạm thời thì không.”

    Tiêu Vũ Khải nghe xong cười cười an ủi: “Cậu yên tâm đi, gần đây bọn họ không có thời gian đến quấy rầy các cậu đâu.”

    Nghe giọng điệu này, xem ra Tiêu Vũ Khải đã làm gì đó sau lưng mình, về phần cụ thể anh đã làm gì, Tiếu Khắc cảm thấy mình không hỏi thì hơn. Dù sao cũng đã nợ người này một ân tình, Tiếu Khắc cũng không cần biết rốt cuộc đó là ân tình gì. Chỉ là vào lúc này, Tiếu Khắc biết nói câu cảm ơn nhất định sẽ không thừa.

    “Cảm ơn.” Tiếu Khắc chân thành nói.

    Tiêu Vũ Khải đột nhiên vươn tay kéo Tiếu Khắc từ sau xe đẩy ra, kéo đến bên người nói: “Cậu trốn cái gì, đằng nào cũng phải ra ngoài thang máy.”

    Cửa thang máy “đinh” một tiếng mở ra.

    “Tôi tới rồi.” Tiếu Khắc vừa nói vừa đẩy xe ra ngoài.

    Khi cửa thang máy sau lưng đóng lại, Tiếu Khắc không tự giác cúi đầu nở nụ cười. Thật ra đôi khi có người nguyện ý ở bên cạnh yên lặng giúp đỡ bạn, chứng minh trong lòng người đó vẫn có bạn, cảm giác này cũng không tệ lắm.

    Vài cô gái phòng hành chính đang muốn thay đổi bố cục phòng trà của bọn họ, bốn người hô khẩu hiệu, cẩn thận di chuyển cái bàn, sợ chân bàn va vào giày cao gót xinh đẹp của mình. Tiếu Khắc cau mày nhìn bọn họ di chuyển cái bàn đáng thương đi khắp bốn phía, sau đó lại thả về vị trí cũ.

    Vài gói trà trong hộp đã bị ẩm ướt, có thể do để quá lâu. Tiếu Khắc đổ những gói trà hết hạn này vào thùng rác, thay những gói trà mới, sau đó đặt bưu kiện xuống từng bàn dựa theo tên ghi trên bưu kiện.

    “Đây là quà tặng cô định tặng cho khách hàng sao? Cô tưởng chúng ta đang trong ngày quốc tế thiếu nhi à? Bây giờ lập tức về làm lại báo cáo nộp lên cho tôi.”

    “Bản kế hoạch tôi giao cho cậu làm đâu? Nếu trước giờ tan tầm hôm nay vẫn không có, ngày mai cậu không cần đi làm nữa.”

    “Tống Lâm, trả bản danh sách lại cho phòng sáng tạo, sai sót nhiều lắm, bảo bọn họ đừng có kiếm thêm việc cho tôi làm, tôi đã cực khổ lắm rồi.”

    Tuy những lời này không phải nói với mình nhưng Tiếu Khắc vẫn cảm thấy da đầu có chút run lên. Qua một thời gian làm việc ở đây, cậu cảm thấy ông quản lý béo của bọn họ có vẻ là quản lý dễ nói chuyện nhất trong công ty, đương nhiên không phải ông ta chưa từng tức giận bao giờ. Tiếu Khắc nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn đổi toàn bộ hồng trà thành trà xanh hạ nhiệt.

    Đến khi Tiếu Khắc tan tầm về nhà, vài phòng trong công ty vẫn còn sáng đèn.

    Đến ngày diễn ra hoạt động, Tiếu Viễn chở Lý Hạo đến thẳng nhà Tiếu Khắc. Tiếu Viễn lái xe, Lý Hạo ngồi ở ghế phó lái.

    “Anh ngồi phía sau đi, để anh tôi ngồi ở đây.” Tiếu Viễn bắt đầu đuổi người.

    Lý Hạo cầm tờ quảng cáo trong tay, vểnh chân vắt chéo, dùng vẻ mặt nham nhở nói với Tiếu Viễn: “Hôm nay đại gia tôi ngồi ở chỗ này.”

    Tiếu Viễn trừng mắt nhìn hắn rồi nói với Tiếu Khắc: “Vậy anh ngồi phía sau đi, lỡ như xảy ra tai nạn, người ngồi ghế phó lái thường là người chết sớm nhất.”

    “Tôi ***, sáng sớm cậu đã nói mấy câu xui xẻo.”

    Tiếu Khắc nhìn tờ quảng cáo trong tay Lý Hạo, nhìn chất lượng trên tờ quảng cáo, có thể thấy lần này Người Mạo Hiểm thật sự bỏ không ít công sức cho hoạt động offline. Nghe nói những người tham gia còn có cơ hội đoạt được tọa kỵ kỉ niệm trong trò chơi, hoạt động quảng bá sẽ có biểu diễn Cos, xung quanh hội trường có trò chơi, cuối cùng còn có tiết mục hỏi đáp tại chỗ, người trả lời đúng sẽ nhận được một ít quà kỉ niệm.

    “Tớ không thích tọa kỵ này, hình dạng quá xấu, hơn nữa quần áo võ sĩ xanh biếc phối với tọa kỵ màu đỏ, tớ còn có thể mắng chửi người khác sao…” Lý Hạo rì rầm.

    “Anh không thích thì đừng cưỡi, người ta có cầu xin anh lấy đâu.” Tiếu Viễn tiếp lời hắn.

    “Tôi chửi một chút cũng không được?”

    Dọc đường đi Tiếu Viễn và Lý Hạo cãi nhau liên tục, không ngừng dù chỉ một giây. Tiếu Khắc thật sự không hiểu, tuổi hai người này cộng lại đã gần năm mươi rồi, tại sao còn cãi nhau như con nít vì mấy vấn đề thiếu muối này.

    Thì ra hội trường cách nhà Tiếu Khắc không xa lắm, nhưng đoạn đường ngắn ngủn này đi gần một tiếng mới đến. Bãi đỗ xe phụ cận đã chật cứng, Tiếu Viễn đành phải đỗ xe ở bãi đỗ xe ngầm cách đó nửa con phố. Tiếu Khắc và Lý Hạo xuống xe gần hội trường, đứng ở ven đường chờ Tiếu Viễn.

    Hoạt động offline của Người Mạo Hiểm xem như đã tổ chức thành công, Tiếu Khắc nhìn đủ loại trạch nam chiếm hết nửa con phố, khiến cho người dân sống gần đây còn tưởng đang diễn ra hoạt động mít tinh trái pháp luật. Ngoài ra còn có nhiều người không biết tới từ công hội nào, số lượng khá đông. Sở dĩ Tiếu Khắc biết bọn họ là người cùng một công hội là do bọn họ mặc áo thun màu trắng giống nhau như đúc, quần áo con gái có một con thỏ cụp tai màu hồng nhạt, quần áo con trai thì màu xanh. Nếu Tiếu Khắc đoán không sai, đây chính là biểu tượng của bọn họ.

    Tiếu Khắc đột nhiên nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc trong đám người đó, cao lớn mạnh mẽ, nhưng vừa quay đầu đã không biết ở nơi nào rồi.

    “Cậu nhìn gì thế?” Lý Hạo kéo Tiếu Khắc lại, vừa nãy có một chiếc xe con suýt chút nữa đã đâm vào Tiếu Khắc.

    “Không có gì, hình như là Tiêu Vũ Khải.”

    “Cậu nhìn nhầm rồi, sao anh ta có thể đến đây được. Xem bộ dáng của anh ta kìa, không giống người chơi game chút nào. A, Tiếu Viễn tới rồi, chúng ta chuẩn bị vào hội trường đi.”

    Chương 27: Họat động offline toàn server (hai)

    Nơi tổ chức là một sân bãi, được chia thành nhiều khu, để tạo điều kiện cho người cùng server kiếm người thân hay kẻ thù…

    Server này là một server đông người chơi, lúc sắp xếp địa điểm họ cũng chọn một nơi rất lớn, mặc dù nơi này hơi lệch so với sân khấu nhưng chẳng ai quan tâm, những người đến tham dự vốn không có hứng thú xem biểu diễn, chuyện làm cho bọn họ phấn khởi nhất chính là, vào hôm nay, những nhân vật giả tưởng trong trò chơi sẽ trở thành người thật, xuất hiện trước mặt họ.

    Có vài công hội còn làm riêng bảng tên để dễ nhận người, nhưng cái mà mọi người chú ý không phải là bảng tên sáng tạo đến cỡ nào mà là người cầm bảng, chính là hai cô gái xinh đẹp ăn mặc giống nhau như đúc. Hai người đều buộc tóc đuôi ngựa đơn giản, mặc quần short jeans có màu giống nhau, chỉ có áo thun là khác nhau, một người mặc áo màu hồng nhạt, một người mặc áo màu xanh lam. A, bạn hỏi tôi công hội này tên là gì? Cô gái xinh đẹp giơ bảng tên viết —— Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Ngoài Hành Tinh.

    “Ái chà, anh cũng giỏi thật.” Tiếu Viễn nhìn một màn như vậy, chậc chậc lưỡi, cảm thấy vô cùng hâm mộ Lý Hạo.

    Lý Hạo dùng vẻ mặt vô tội nhìn Tiếu Khắc và Tiếu Viễn, trả lời: “Tôi vô tội, tôi không biết đây là chuyện gì, hai cô gái đó là ai vậy?”

    “Lão đại!”

    “Mau tới đây!”

    Nhìn thấy Lý Hạo, hai cô gái xinh đẹp vẫy tay gọi to, hoàn toàn không chú ý đến hình tượng.

    “A, hai cô là…” Lý Hạo nghi hoặc hỏi.

    “Em là Xoài (Chanh).” Không hổ là song sinh, thời khắc nói chuyện và ngữ khí giống y hệt nhau, khó trách lúc đánh phó bản hai người này phối hợp với nhau ăn ý như vậy, hai người rất ít khi cùng thêm máu cho một người, cũng tuyệt đối không lãng phí skill trị liệu.

    Sau đó Chanh và Xoài nhìn nhau cười, cùng chuyển tầm nhìn sang Tiếu Khắc, lớn tiếng nói một câu: “Chị dâu.”

    Tiếu Khắc nghe xong bất đắc dĩ cười cười, xua tay nói: “Đừng gọi thế, đừng gọi thế.”

    Người của hội Ngoài Hành Tinh tới không nhiều, ước chừng có hơn mười người, hơn phân nửa đều là người từng đánh phó bản với Tiếu Khắc. Mọi người cũng tương đối quen thuộc, tự giới thiệu bản thân, không khí rất tốt.

    Vừa quay đầu lại, Tiếu Viễn đã bị người của Cấm Vệ Quân lôi đi. Người cao to chừng một mét chín kia ôm vai Tiếu Viễn giới thiệu với mọi người, người của Cấm Vệ Quân tới không ít. Tiếu Khắc nhìn lướt qua, khoảng trên dưới hai mươi lăm người, chênh lệch không quá hai người. Tiếu Khắc thu hồi ánh mắt, bắt đầu quan sát những người trên sân, một lúc sau cảm thấy hơi thất vọng. Cậu không chắc người Nam Đường có tới hay không, cho dù có tới cậu cũng không nhận ra.

    Đúng mười giờ, hoạt động chính thức bắt đầu. Đầu tiên, nhóm người điều hành Người Mạo Hiểm đi ra nói chuyện, cảm ơn người chơi đã giúp Người Mạo Hiểm có thể duy trì vững vàng đến ngày hôm nay, tuy nội dung rất chân thành nhưng lúc nói chẳng mang đến cảm giác gì. Kế đến là biểu diễn Cos, Người Mạo Hiểm mời đội biểu diễn có tiếng ở trong nước, trang phục khá đẹp, buổi trình diễn cũng rất đáng xem.

    Cuối cùng còn một màn biểu diễn, thế nhưng lại là câu chuyện của một nam kiếm khách và một nữ đạo tặc, nam phụ là một võ sĩ, nam kiếm khách mặc một bộ sáo trang PVP cao nhất của phiên bản trước, một thân quần áo trắng, chỉ có đai lưng bên hông là màu vàng. Trang phục của nữ đạo tặc là một bộ sáo trang PVE màu đen, tóc đen đơn giản, võ sĩ còn lại mặc một bộ sáo trang MT (Main Tank) màu xanh lam.

    Tiếu Khắc rất quen mặt với hai nhân vật cos kia, nữ đạo tặc chính là hình dáng xuất hiện mỗi ngày trong tài khoản Toái Tâm của cậu, nguyên mẫu của nam kiếm khách kia chính là Công Tử Tiêu, nguyên mẫu của võ sĩ là Hạo Kiếp, bạn học Lý Hạo ngồi bên cạnh cũng rất bối rối.

    “Cảm ơn nhóm Summer vì màn trình diễn tuyệt vời này và người chơi đã cung cấp kịch bản.” Người chủ trì là một cô gái xinh đẹp, cô nàng đi đến trước sân khấu, nhất thời khiến cho phía dưới xôn xao một hồi.

    Nghe nói cô gái này được bình chọn là thần trạch nam trạch nữ trong năm nay, bây giờ đã kí hợp đồng với công ty giải trí chuẩn bị ra mắt chính thức. Đương nhiên Tiếu Khắc không có hứng thú với mấy thứ này, chỉ là gần đây tin tức về vị nữ thần này có thể dùng từ ùn ùn kéo đến để hình dung.

    “Hợp tác có lợi cho đôi bên ấy mà, khi tham gia hoạt động này, cô ấy có thể được nhiều người hâm mộ hơn, Người Mạo Hiểm có thể tiến hành quảng bá nhờ hình ảnh của cô ấy. Xem ra công ty PR này cũng rất có thủ đoạn, nhìn chữ viết, không phải là của công ty anh chứ?” Tiếu Viễn không biết đã đến từ bao giờ, đứng bên cạnh Tiếu Khắc.

    “Không biết.”

    Đối với việc của công ty, Tiếu Khắc chỉ biết chuyện quay quanh phòng hậu cần, đối với công việc của những ngành khác trong công ty, cậu không cần biết cũng không muốn biết. Cậu không định trở lại công ty nhà mình nhưng cũng không định làm ở đây lâu dài, cậu vừa không có bằng cấp vừa không có kĩ thuật, chẳng lẽ muốn làm nhân viên hậu cần cả đời? Cho dù cậu muốn, công ty chưa chắc đã chịu. Mấy ngày nay không lên game, cậu ở nhà nghiên cứu cách mở cửa hàng online. Đợi đến khi cậu có đủ tiền trong ngân hàng, cậu muốn mở một cửa hàng online của riêng mình, mấy ngày nay cậu đang nghĩ đến những mặt hàng thích hợp.

    Kế tiếp là phần trả lời câu hỏi về trò chơi, phần thưởng là một vài vật kỉ niệm liên quan đến trò chơi. Dưới khán đài có nhân viên đến nơi tặng thẻ cho người chơi, trên thẻ có một dãy số, có thể vào game nhận toạ kỵ bằng dãy số đó, thời gian hiệu lực là ba ngày.

    “Trộm! Không được chạy! Giúp tôi bắt lấy nó!”

    Tiếu Khắc nghe tiếng hét, vừa quay đầu lại đã bị một người đàn ông đâm sầm vào người. Tiếu Khắc bình tĩnh bắt lấy cánh tay của người đàn ông, bẻ quặt về phía sau, tiếp theo quật ngã người đàn ông xuống đất.

    “Mẹ nó, cậu mau buông tay ra, trộm ở đằng trước cơ mà.”

    Tiếu Khắc nghe xong, quả nhiên trông thấy một người mặc áo khoác sạm màu chạy vào hành lang bên cạnh, cậu vội vàng buông người đàn ông dưới đất ra. Người đàn ông bị đè dưới đất vùng vẫy đứng lên, đuổi theo cùng với Tiếu Khắc. Trong hành lang, Tiếu Khắc thấy Tiêu Vũ Khải đứng một bên, tên trộm quỳ rạp trên mặt đất.

    Người đàn ông lấy ra ba cái ví và hai cái di động từ người tên trộm, xem ra hôm nay tên đó thu hoạch được rất nhiều.

    “Chúng ta có cần đưa thằng này đến bệnh viện không?” Người đàn ông nhìn tên trộm chưa đứng lên nổi, có chút lo lắng.

    “Không cần, tôi không mạnh tay, lát nữa hắn sẽ trở lại bình thường thôi.”
    “Anh làm gì ở trong này?” Nơi này không thuộc về khu hội trường, những người tham gia hoạt động nói chung sẽ không đến đây, ở đây chỉ có một đường thoát hiểm khẩn cấp.

    Tiêu Vũ Khải chỉ chỉ lên tầng trên, nói: “PR của Người Mạo Hiểm là công ty tôi làm, tôi ở trên lầu thấy các cậu bắt trộm nên mới đi xuống.”

    “Hắn chính là tên trộm.”

    Tiêu Vũ Khải nhún nhún vai, mở bàn tay ra có một con dao gấp: “Tôi chỉ không muốn có thêm rắc rối.”

    Tiếu Khắc cười với Tiêu Vũ Khải, nói: “Cám ơn.”

    Tên trộm bị cảnh sát mang đi, người tổ chức cũng thông báo cho những ai bị mất ví và di động trong hội trường tới nhận lại. Tiếu Khắc còn nhận được thẻ cào đặc biệt làm phần thưởng. Số hiệu mặt trên chính là tọa kỵ đặc biệt nhất, tọa kỵ này không có bán, mặt trên viết chỉ lưu hành nội bộ.

    “Cậu cũng chơi Người Mạo Hiểm?” Sau khi người mất đồ rời đi, Tiêu Vũ Khải hỏi.

    Tiếu Khắc gật gật đầu, chỗ bọn họ đang ngồi là văn phòng đối diện sân khấu, có thể nhìn thấy toàn cảnh sân khấu và sân bãi, xem ra đây chính là phòng VIP.

    Tiêu Vũ Khải lấy nước tinh khiết trong tủ lạnh đưa cho Tiếu Khắc: “Tôi đoán cậu thích cái này.”

    “Tôi thích Coca.” Nói xong, Tiếu Khắc uống vài hớp nước tinh khiết. Dưới sân thật sự rất nóng, Tiếu Khắc cũng có chút khát nước.

    Tiêu Vũ Khải cũng cầm một chai nước: “Uống quá nhiều Coca sẽ giết t*ng trùng.”

    “…”

    “Tôi định hẹn cậu trưa nay ăn cơm nhưng sợ cậu còn có bạn bè, vậy mai thế nào?”

    Tiếu Khắc còn chưa kịp trả lời đã bị tiếng điện thoại cắt ngang, do dưới sân rất ồn ào nên Lý Hạo phải gào thật to, nhưng Tiếu Khắc cũng không nghe được hắn đang nói gì, đành phải cúp điện thoại của Lý Hạo rồi nhắn tin cho hắn chờ mình ở cửa.

    “Vậy ngày mai, ngày mai đến nhà tôi.”

    Tiếu Khắc vừa ra khỏi cửa, tiện tay túm lấy một người, đưa tọa kỵ vừa nhận được cho người đó: “Tọa kỵ này cho cậu.”

    Có vài thứ, mặc dù rất tốt nhưng sẽ khiến người giữ gặp rắc rối, cho dù đưa cho Lý Hạo hay Tiếu Viễn, Tiếu Khắc vẫn cảm thấy không yên tâm. Nếu không thể đưa cho ai, đưa bừa cho người nào đó cũng tốt.

    Chàng trai nhìn giới thiệu trên mặt thẻ, lớn tiếng hỏi: “Này, anh là…”

    Tiếu Khắc để lại cho cậu ta một bóng lưng tiêu sái và hai chữ: “Lôi Phong.”

    &&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&

    【 mật 】Dữ Thú Đồng Hành: Hôm nay Toái Tâm vẫn không login?

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Không, Toái Tâm không chỉ không login, Núi Lang Nha Ta Giả Chết lại còn xóa acc T^T

    【 mật 】Dữ Thú Đồng Hành: Có phải là đổi acc nhỏ không?

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Tớ bảo mấy đứa nhỏ giúp tớ theo dõi Hạo Kiếp và Nắm Gạo Nếp xem gần đây hai người họ có đi cùng với người nào không, kết quả tớ phát hiện Hạo Kiếp và Nắm Gạo Nếp không rời nhau.

    【 mật 】Dữ Thú Đồng Hành: Bây giờ cậu còn có tâm tình tám chuyện người khác nữa à? Cậu nói xem, lúc ấy cậu ta luyện acc nhỏ thì cậu cứ để cậu ta tự luyện đi, sao lại làm bộ như không biết bắt người ta gia nhập công hội. Giờ thì hay rồi, chọc người ta giận, biến mất luôn.

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Tớ nhất định có thể tìm được cậu ấy!

    Tiêu Vũ Khải ngồi trước máy tính, tay nắm thành nắm đấm, sau một lúc lâu, anh nhỏ giọng lầm bầm: “Lần sau không được viện cớ nữa, lần sau không được viện cớ nữa.”

    Nói xong anh mở di động, tìm một số điện thoại trong danh bạ rồi bấm gọi.

    “Xin chào, ngài khỏe chứ?” Đối phương bắt điện thoại rất nhanh.

    “Chào Lý tổng, tôi là Tiêu Vũ Khải.”

    “Tiêu tổng đấy à? Ngài gọi điện trễ như vậy có phải là hoạt động xảy ra chuyện gì không?” Giọng nói của bên kia lập tức trở nên khẩn trương, lần hoạt động quảng bá này đóng vai trò rất quan trọng.

    Tiêu Vũ Khải nghe xong, xấu hổ ho khan vài tiếng: “Việc riêng, việc riêng thôi. Nếu có tên nhân vật thì có thể tra thông tin của người đăng kí tài khoản hay không?”

    “Được chứ. Tôi còn tưởng chuyện gì quan trọng lắm. Anh đưa tên nhân vật trong game cho tôi, tôi sẽ bảo cấp dưới tìm cho anh. Ngày mai tôi gọi lại cho anh.”

    Đối phương đồng ý ngay lập tức, không thèm bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng, ai mà để ý đến mấy chuyện này chứ.

    Tiêu Vũ Khải ngắt cuộc gọi rồi gửi tên Toái Tâm và Núi Lang Nha Ta Giả Chết qua.

    Trong hôm đó, Tiêu Vũ Khải nhận được cú điện thoại anh chờ đã lâu.

    “Tiêu tổng, người tên Toái Tâm chỉ có một tài khoản, còn Núi Lang Nha Tui Giả Chết thì kĩ thuật viên không tìm được, cậu ta nói có thể do tài khoản đã bị xóa hẳn.” Tiêu Vũ Khải nghe đến đó, trong lòng giật nảy một chút, chẳng lẽ Toái Tâm thật sự không chơi nữa?

    “Ừm, vậy tên chứng minh thư của Toái Tâm là gì?” Tiêu Vũ Khải chưa bỏ ý định hỏi. Lời này vừa nói ra, bản thân anh cũng giật mình.

    “Một cô gái tên Hoàng Lâm.”

    “Là nữ sao?” Tiêu Vũ Khải gõ ngón tay lên mặt bàn, nhất thời không biết nên làm gì tiếp theo: “À, cảm ơn anh rất nhiều.”

    “Cảm ơn gì chứ, việc nhỏ, việc nhỏ thôi.”

    Là nữ sao? Nghĩ thế nào Toái Tâm cũng không giống một cô gái. Tiêu Vũ Khải tập trung suy nghĩ vấn đề này, nhìn hội trường phía dưới đến xuất thần, đúng lúc phát hiện phía dưới có một người mặc áo khoác sạm màu lén lút đi xung quanh, rất khó nhận ra trong đám người chơi đông đúc, nhưng ở vị trí của Tiêu Vũ Khải, hành vi không bình thường của tên đó trông cực kì rõ ràng.

    Lúc Tiêu Vũ Khải đang suy nghĩ nên gọi bảo vệ đến bắt hay tự mình bắt thì tên trộm kia bị phát hiện, nhanh chóng chạy về phía của thoát hiểm. Xem ra không kịp gọi bảo vệ rồi. Tiêu Vũ Khải không vận động thân thể đã lâu, lấy tốc độ của thằng nhóc kia, bây giờ anh xuống lầu là vừa kịp.

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Chứng minh thư đăng kí tài khoản của Toái Tâm là một cô gái, hơn nữa cũng không có acc nhỏ.

    【 mật 】Dữ Thú Đồng Hành: Có thể cậu ta mua tài khoản.

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Tớ lên 7375 tra thử, không có bản ghi chép người dùng.

    【 mật 】Dữ Thú Đồng Hành: … Vậy cậu làm sao bây giờ?

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Có hai cách. Một là phải hỏi Hạo Kiếp, hai là Em Nhỏ từng điện thoại cho Toái Tâm.

    【 mật 】Dữ Thú Đồng Hành: Cậu định dùng cách nào?

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Nói thật, tớ cũng chưa nghĩ ra. À, đúng rồi, Tiếu Khắc cũng chơi Người Mạo Hiểm đó.

    【 mật 】Dữ Thú Đồng Hành: Cậu ta là ai?

    【 mật 】Công Tử Tiêu: Tớ cũng không hỏi, nhưng cậu ấy có một tọa kỵ cực kì đặc biệt, hôm nay ban tổ chức cho, lên trang chủ tra sẽ biết.

    Tiêu Vũ Khải mở tab trò chơi lên, vào trang chủ, nhập “Kỵ Binh Phá Sông Băng”. Trên trang chủ lập tức hiện ra ba cái acc nhận được tọa kỵ này. Một cái quán quân thi đấu Người Mạo Hiểm 1v1 năm nay, một là anh, cuối cùng là Em Mới Mười Lăm.

    【 công hội 】Công Tử Tiêu: Em Nhỏ, tọa kỵ Kỵ Binh Phá Sông Băng kia em lấy ở đâu?

    【 công hội 】Em Mới Mười Lăm: Hôm nay tham gia hoạt động, trên đường có người đưa cho.

    【 công hội 】Công Tử Tiêu: Ai đưa cho cậu?

    【 công hội 】Em Mới Mười Lăm: Lôi Phong.

    Tin tức Công hội: Em Mới Mười Lăm bị đá khỏi công hội.

    Chương 28: Hoạt động offline toàn server (3)

    Khách sạn để giữa trưa liên hoan Lý Hạo đã đặt chỗ trước, cách hội trường cũng không xa lắm, mấy người cũng không ngồi xe mà đi bộ qua.

    Nam Phong Cư là một nhà hàng bậc trung. Đồ ăn và các thứ khá bình thường nhưng quang cảnh lại tuyệt đẹp. Thật ra tụ tập gì đó, đồ ăn là phụ, quan trọng là không khí phải tốt, chỉ cần có không khí, ăn nơi nào cũng không quan trọng.

    Bởi vì người tới không phải rất nhiều nên Lý Hạo chỉ đặt một phòng, đối diện là phòng hai bàn Tiếu Viễn đặt cho Cấm Vệ Quân.

    “Sao bọn họ cũng đặt ở đây thế? Chẳng lẽ là duyên phận trong truyền thuyết!” Chanh nhìn đoàn người Tiếu Viễn đang đi vào phòng đối diện hỏi Xoài.

    “Aizz, chính thế, duyên không thể tả.” Xoài nói chuyện ẩn ẩn ý cười nhìn về phía Lý Hạo.

    Từ khi hai người bọn họ biết Tiếu Viễn là em trai Tiếu Khắc, từ đó về sau trong game hai người bọn họ bắt đầu YY Lý Hạo với Tiếu Khắc. Ánh mắt sâu xa cùng với nụ cười đầy bỉ ổi của hai cô nhóc thật sự là mười phần sát thương.

    “Hai bà chị, coi như là em cầu xin hai chị, đừng có nghĩ linh tinh nữa, hai cái phòng này đều là em đặt.” Lý Hạo vừa lật thực đơn vừa bất đắc dĩ nói.

    “Sao có thể nghĩ linh tinh, bọn em chỉ nói theo sự thật thôi.”

    “Suy đoán hợp lý.”

    Hự, Lý Hạo tự biết có nói gì cũng không lại hai cái miệng của Chanh Xoài. Vừa làm động tác kéo khóa miệng vừa giơ tay tỏ vẻ đầu hàng. Hai chị em Chanh Xoài chụm đầu vào nhau, bắt đầu thảo luận những vấn đề khác. Viên Đạn Thật ngồi bên phải Tiếu Khắc, nhìn Tiếu Khắc mấy cái.

    “Cậu, làm sao?” Tiếu Khắc hỏi.

    Viên Đạn Thật cười gượng hai tiếng nói: “Cũng không hẳn là sao, chỉ là gần đây không thấy anh login.”

    Tiếu Khắc nhìn cậu ta, cảnh giác: “Ai hỏi cậu?”

    Viên Đạn Thật nhìn thấy mình đã bị vạch trần cũng không quanh co, thành thật nói thẳng ra: “Anh biết Mariorima của Nam Đường không? Trước kia cậu ta với tôi cùng một công hội, sau đó tôi đến Ngoài Hành Tinh, cậu ta đến Nam Đường. Hôm đó cậu ta hỏi thăm tôi về anh.”

    “À, gần đây, không muốn onl.” Tiếu Khắc dùng ngón tay miết miết miệng bát, nhẹ giọng nói.

    “Cậu ta nói với tôi, hình như là cậu đã chọc anh giận. Thật ra tôi muốn nói với anh, cậu ta ấy, đúng là có chút thẳng thắn, ghét ác như thù, nhưng tuyệt đối không có ý gì xấu, đối xử với anh em càng không có lời nào để nói. Lúc ấy acc của tôi bị hack, cậu ta không nói hai lời đã đưa cho tôi năm nghìn vàng, còn nói không cần trả lại.” Viên Đạn Thật nhìn mặt Tiếu Khắc không có biểu tình gì, giọng nói dần nhỏ xuống: “Cậu ấy rất hối hận, muốn giải thích với anh, anh lại không login.”

    “Tôi không giận cậu ta đâu.” Tiếu Khắc ngẩng đầu cười nói: “Gần đây tôi bận nhiều việc, không lên được.”

    Viên Đạn Thật nghe xong gật gật đầu nói: “Nếu có thời gian anh nhất định phải lên game đấy. Cuối tuần mở phó bản mới, chúng tôi vẫn quen có anh chỉ huy.”

    “Uống rượu không?” Lý Hạo lật đến menu rượu, cất tiếng hỏi.

    “Không uống, bọn này cũng không muốn kéo một lũ ma men lên tàu đâu.”

    Nếu chị em đều nói không uống, Lý Hạo cũng sẽ không chọn rượu nữa. Cuối cùng chọn bánh tart khoai môn* làm điểm tâm ngọt sau khi ăn cơm.

    Một đám mê game gặp mặt sẽ không thể thiếu chuyện thảo luận trò chơi, đương nhiên nói nhiều nhất tất nhiên chính là phó bản mới tuần sau mở. Cả đám thảo luận bố trí chức nghiệp dựa theo căn cứ tư liệu trên mạng. Từ thiên phú rồi các loại vú em đến các thiên phú của DPS đều phải cân nhắc. Tuy rằng Ngoài Hành Tinh cũng không cần giành vị trí đầu nhưng cũng không muốn rớt lại phía sau so với các công hội khác trong server.

    “Phiên bản này thợ săn công kích tương đối cao, có cần thêm một người hay không? Hiện tại trình độ đạo tặc trong công hội đều bình thường, tôi thấy không nên cho bọn họ vào một đội.”

    “Thật ra tôi cảm thấy nên thêm triệu hoán sư. Triệu hoán sư vốn có thể Chiến Phục (giữa quá trình chiến đấu có thể làm sống lại đội ngũ), lại còn đánh được xa, có thể ít phải trị liệu hơn.”

    “Tôi thấy phiên bản này pháp thuật công kích tương đối nhiều, Hạo Kiếp, chúng ta có nên đổi kiếm khách MT không?”

    “Ý của cậu là lão đại không T được boss sao?”

    “Tôi nói thế bao giờ? Cậu chú ý một chút có được không? Võ sĩ vốn là nhân vật phòng thủ tấn công vật lý cao, dù sao tôi cũng chỉ là nêu ý kiến.”

    “Tìm kiếm khách cũng được, chỉ có điều kiếm khách đều đã có đội ngũ cố định riêng. Đến lúc đó nếu phát hiện võ sĩ của tôi T không được chúng ta hẵng đổi thành kiếm khách.”

    “Còn có…”

    Tiếu Khắc cũng không tham gia thảo luận, im lặng ngồi một bên, nghiên cứu cái bánh tart khoai môn trong tay.

    “Toái Tâm, cậu nói xem.”

    “Hả?” Tiếu Khắc nghe thấy giọng Lý Hạo, ngơ ngơ ngẩng đầu.

    “Haiz.” Nhìn Tiếu Khắc không lòng dạ nào tham gia thảo luận, Lý Hạo vẫn cảm thấy có chút thất vọng. Dù sao lúc trước còn ở trong công hội thảo luận mấy vấn đề này, Tiếu Khắc cũng còn rất quan tâm, nói thẳng ra cũng là người ở vị trí trung tâm. Hiện tại, một trấn đấu lớn trong phó bản cũng không bằng cái bánh tart trên tay cậu. Công Tử Tiêu, anh mau tới xem chuyện tốt anh làm này!
    “Hiện tại có nói cũng vô dụng, vào phó bản rồi nói sau.” Cuối cùng Tiếu Khắc vẫn cho Lý Hạo một đề nghị. Tuy rằng so với không nói cũng chẳng khác là bao, nhưng cuối cùng làm cho tất cả mọi người ngậm miệng lại.

    “Chị dâu, cái bánh tart kia có gì đáng nghiên cứu vậy?” Xoài cũng lấy một cái bánh trong đĩa ra, cắn một miếng nửa cái bánh, nói không rõ: “Cũng không có gì đặc biệt mà.”

    “Em biết làm không?”

    “Em ngay cả củ khoai tây còn không thái được nữa là làm bánh tart.”

    “Nếu đưa em vỏ với nhân, em có hứng làm không?” Tiếu Khắc lại hỏi.

    Ánh mắt Xoài nhất thời sáng bừng lên: “Làm bánh tart ở nhà? Được đấy, tự mình nướng bánh tart.”

    “Thôi đi, em ấy, tay còn vụng hơn cả chân mà đòi làm bánh tart, ăn bánh tart thì may ra còn được.” Chanh cầm lấy một cái bánh tart nhét thẳng vào miệng Xoài.

    Xoài nuốt miếng bánh tart trong miệng xuống rồi mới mở miệng nói: “Trị liệu của ai luôn không bằng em thế?”

    “Đó là nhường em thôi, ai bảo chị là chị cơ chứ.”

    “Thèm vào, tối mai đến thi trị liệu, ai thua cuối tuần làm đồ ăn sáng.”

    “Sợ em chắc, thi thì thi.”

    Cơm nước xong mọi người lại đi hát, cuối cùng cả đám suýt chút nữa trễ tàu. Đợi đến khi Tiếu Khắc và Lý Hạo vẻ mặt mệt mỏi ra khỏi nhà ga thì trời đã tối đen.

    “Tối nay chúng ta ăn tạm gì đó bên ngoài rồi mới về nhà đi.” Lý Hạo đề nghị.

    Tiếu Khắc lắc đầu, nói: “Trong nhà còn đồ ăn, không ăn sẽ thiu mất.”

    Vì thế hai người chia tay nhau ngay ở nhà ga rồi tự về nhà mình. Tiếu Khắc về đến nhà, nhìn phòng bếp chất đầy nguyện liệu nấu ăn lo lắng. Trên bàn cơm chính là đủ loại thức ăn đã nấu xong. Không phải là Tiếu Khắc không muốn bỏ vào trong tủ lạnh mà căn bản là không thể để thêm được nữa rồi. Tiếu Khắc lấy một cái bánh tart nướng đúng vừa lửa trên bàn ăn, bỏ vào trong miệng, so với bánh của bếp trưởng Nam Phong Cư còn ngon hơn nhiều.

    Tiếu Khắc rửa tay, mở lò nướng ra, bên trong là một cái bánh pizza đã nướng sắp chín. Tiếu Khắc lấy bánh pizza ra, rắc thêm râu và phô mai lên, lại để vào trong lò nướng. Sau vài phút, mùi thơm của pizza bay từ lò nướng đến. Nếu như là người khác, hiện tại nhất định đã nuốt nước miếng, thế nhưng mấy ngày nay Tiếu Khắc đã ăn rất nhiều thứ như này, kích thích không nổi hứng thú muốn ăn của cậu.

    Đồ làm ra rồi, không muốn lãng phí, lại không có khả năng tự ăn hết, biện pháp tốt nhất chính là tìm người đến ăn. Người đầu tiên cậu tìm tới chính là Tiêu Vũ Khải.

    Sau khi mời Tiêu Vũ Khải ngồi, Tiếu Khắc liền đi vào phòng bếp bắt đầu làm bít tết. Món điểm tâm ngọt này cậu đã nghiên cứu ba ngày, mà loại thịt này lại là lần đầu tiên cậu làm. Tiếu Khắc không biết bít tết chín mấy phần rốt cuộc như thế nào, tự cậu cảm thấy cũng giống giống rồi liền thêm nước sốt rồi bưng ra ngoài.

    Tiêu Vũ Khải là người không cần giải thích nhiều, Tiếu Khắc cũng ăn mà cũng chẳng nói lời nào, ngồi yên ở đối diện nhìn Tiêu Vũ Khải.

    “Thế nào?”

    “Được.”

    “So với những thứ anh ăn bình thường, có gì không giống không?” Tiếu Khắc hỏi.

    Tiêu Vũ Khải buông dao nĩa đứng dậy rút tờ giấy ăn lau miệng xong mới nói: “Bình thường tôi không ăn thịt bò, đặc biệt là chưa chín, thật sự rất khó ăn.”

    Tiếu Khắc nhìn Tiêu Vũ Khải, lấy đĩa trước mặt anh để đến trước mặt mình, cắt một miếng bỏ vào miệng nhai, còn lại vứt toàn bộ vào thùng rác: “Đúng thật là rất khó ăn, về sau chúng ta sẽ không ăn thịt bò nữa.”

    Đứng lúc đó lò nướng phát ra một tiếng “Đinh”, Tiếu Khắc đứng lên: “Còn có món điểm tâm ngọt tôi làm không tồi.”

    Thoạt nhìn, so với bít tết thì Tiêu Vũ Khải thích bánh ngọt hơn nhiều. Tiếu Khắc vốn chuẩn bị bảy miếng bít tết, xem ra sau này chỉ có thể tự mình tìm thời gian thí nghiệm. Vì tiết kiệm thời gian và công sức nên Tiếu Khắc chỉ có thể làm mì Ý đơn giản nhất, thế nhưng lần này lại rât hợp khẩu vị của Tiêu Vũ Khải.

    Dưới sự mời gọi nhiệt tình của Tiếu Khắc, Tiêu Vũ Khải cố gắng ăn hết sạch toàn bộ. Đã lâu lắm rồi Tiếu Khắc mới lại nhìn thấy mặt bàn nhà mình.

    Khi Tiếu Khắc lại chuẩn bị vào phòng bếp một lần nữa thì bị Tiêu Vũ Khải giữ chặt, đặt ở trên ghế: “Chúng ta có thể nghỉ ngơi một chút.”

    “Vẫn còn, còn điểm tâm ngọt sau khi ăn.”

    Tiêu Vũ Khải sau khi nghe Tiếu Khắc nói, đồng tử không tự giác mở rộng hơn một chút, nói: “Dừng lại đã, hiện tại chúng ta thật sự cần nghỉ ngơi, món điểm tâm ngọt giữ lại đến chiều, làm buổi trà chiều.”

    “Buổi chiều còn nữa mà.”

    “…”

    Tiêu Vũ Khải nhìn quyển sổ trên ghế, mở ra, phát hiện đều là công thức nấu ăn của Tiếu Khắc. Mỗi điều nhỏ nhặt cũng ghi lại cực kì tỉ mỉ, chỗ quan trọng còn dùng bút màu đánh dấu.

    “Cậu có thể cho tôi mượn xem cái này một chút không?” Tiêu Vũ Khải giơ sổ lên.

    “Anh cầm đi, tôi đã lưu vào máy tính hết rồi.”

    “Đúng rồi, tọa kỵ ngày hôm đó ban tổ chức đưa cho cậu thì sao?”

    Tiếu Khắc nghe câu hỏi của Tiêu Vũ Khải, cười cười nói: “Tặng người khác.”

    “Cậu đưa ai?”

    “Không biết.”

    Tiêu Vũ Khải đối với đáp án này dường như có chút buồn bực: “Cái tọa kỵ kia cậu không thích à? Sao lại tặng người khác.”

    “Tôi không thường xuyên lên game, cho tôi dùng quá lãng phí.”

    “Quên đi, tôi nói với bên ban tổ chức lấy một con nữa.” Tiêu Vũ Khải than thở một câu, Tiếu Khắc cũng không nghe rõ. Có thể là ánh nắng mặt trời quá trưa quá đẹp, có thể là không khí phòng khách quá tốt, Tiêu Vũ Khải ngồi chỗ kia ngáp một cái thật to, đáy mắt phiếm nước mắt.

    Khóe miệng Tiêu Vũ Khải đột nhiên nhếch lên, nói với Tiếu Khắc: “Cậu cũng bận cả trưa rồi, chúng ta đi ngủ trưa đi.”

    Tiếu Khắc còn chưa kịp phản ứng đã bị Tiêu Vũ Khải ngồi cuối bàn ôm lấy, vội dùng một tay đỡ bả vai Tiêu Vũ Khải, nhíu mày: “Anh —”

    “Giữa trưa được em yêu nấu cơm cho, sau đó trưa đến ôm em yêu ngủ trưa thế này, anh đã muốn từ rất lâu rồi. Nếu như còn có thể cho anh một cái hôn thì thật tuyệt vời.” Tiêu Vũ Khải ôm Tiếu Khắc, hai người cùng lăn trên giường.

    Tiếu Khắc nghe thấy câu đấy, não bộ bỗng chốc trống rỗng, cũng không phải bản thân câu nói có gì bất thường, mà là ở cách xưng hô kia — Em yêu.

    “Anh vừa mới nói cái gì?” Tiếu Khắc bật dậy nhìn Tiêu Vũ Khải hỏi.

    Tiêu Vũ Khải vươn cánh tay ra, ôm Tiếu Khắc vào trong ngực, vuốt mái tóc ngắn ngủn của cậu, nhắm mắt lại, mang theo giọng mũi dày đặc, giống như một con sư tử đang lin dim: “Suỵt, đừng nói nữa, có việc gì gấp, tỉnh dậy nói sau.”

    Tiếu Khắc cứng người nằm trong lòng Tiêu Vũ Khải. Nếu muốn giãy ra, Tiếu Khắc không phải không làm được, chỉ là cái cảm giác khiến cho cậu không đành lòng rời khỏi. Cơ thể rắn chắc cùng cái ôm ấm áp của Tiêu Vũ Khải khiến cho Tiếu Khắc dần thả lỏng thân thể, từ từ đi vào giấc ngủ trong cảm giác an tâm và đáng tin cậy mà Tiêu Vũ Khải mang lại, đã rất lâu rồi không có ai ôm cậu ngủ như vậy. Trong lúc ngủ mơ dường như nghe được có người ghé vào lỗ tai cậu nhẹ nhàng nói: “Em có gan thì chạy nữa đi, có chạy nữa anh cũng có thể bắt được em.”

    Đợi đến khi Tiếu Khắc tỉnh, đồng hồ báo thức trên đầu giường đã chỉ bốn giờ. Tiêu Vũ Khải cũng không còn ở trên giường. Lúc Tiếu Khắc ra khỏi phòng ngủ, nhìn thấy Tiêu Vũ Khải đeo tạp dề đứng ở phòng bếp rửa bát. May là lúc mua tạp dề Tiếu Khắc đã chọn cái to nhất, nếu không cậu quả thật không dám tưởng tượng cái tạp dề nho nhỏ mặc trên người Tiêu Vũ Khải sẽ là cảnh tượng như thế nào.

    “Em tỉnh rồi?” Tiêu Vũ Khải nghe thấy tiếng động, quay đầu lại thấy Tiếu Khắc đang đứng ở cửa phòng bếp nhìn mình.

    Tiếu Khắc đi qua, mang bát đĩa đã rửa sạch còn đọng nước đặt lên giá: “Tôi rửa cũng được.”

    “Đã rửa xong rồi, em kiểm tra một chút xem đã được chưa, bát đĩa anh rửa biết hát đấy.”

    Tiếu Khắc không nói gì, chỉ nhận đống bát còn lại, lau khô nước rồi để vào trong tủ, nói: “Anh rốt cuộc là có ý gì?”

    “Có một số việc tuy rằng đã xảy ra rồi, nhưng anh nghĩ dù sao vẫn có thể bù lại được bằng những thứ khác, một chút sai lầm vẫn có thể tha thứ được.”

    &&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&

    【 công hội 】Hạt Dưa: Gần đây trong công hội thật ngột ngạt. Đúng rồi, lão đại chạy đi đâu rồi?

    【 công hội 】Em Mới Mười Lăm: Ngàn dặm truy thê chăng?

    【 công hội 】Hạt Dưa: Cậu đưa số điện thoại chị dâu cho anh ấy?

    【 công hội 】Em Mới Mười Lăm: Sao có thể. Lúc trước tôi muốn đưa cho anh ấy, anh ấy lại không thèm. Sau đó không hiểu sao lại còn đá tôi ra khỏi công hội. Cho nên tôi xuống dưới tầng chép một cái số điện thoại quảng cáo chữa trị liệt (khụ) dương, sớm (khụ) tiết cho anh ấy.

    【 công hội 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: …

    【 công hội 】Hạt Dưa: …

    Chương 29: Công Tử Tiêu

    Nghe xong lời Tiêu Vũ Khải nói, Tiếu Khắc ngơ ngác. Là trình độ ngữ văn của cậu có hạn hay năng lực biểu đạt ngôn ngữ của Tiêu Vũ Khải có vấn đề?

    Tiêu Vũ Khải thở dài, lấy khăn mặt bên cạnh lau nước trên tay, kéo Tiếu Khắc ra khỏi phòng bếp, đặt Tiếu Khắc ngồi lên ghế đối diện: “Tiếu Khắc, em hãy nghe anh nói. Anh biết em là người rất kiên cường, cho dù người ta có muốn tổn thương em hay không, chỉ cần họ lộ ra ý đồ đó, em sẽ trở nên mẫn cảm, né tránh không cho họ tiếp cận. Em luôn tự co mình trong một cái vỏ, em không đi ra, cũng không cho người khác đi vào.”

    Tiếu Khắc ngồi đó, không nói được lời nào. Tiêu Vũ Khải nói đúng, trước kia bác sĩ tâm lý cũng từng nói như vậy, không cần chờ Tiêu Vũ Khải nhiều lời, nhưng nếu anh đã nói thế, tất nhiên phía sau vẫn còn lời muốn nói.

    “Không nhiều người có thể vào trong vỏ bọc của em, anh cảm thấy rất vinh hạnh vì mình đã làm được, nhưng anh sai ở chỗ luôn tự cho mình là đúng, cho nên bây giờ anh đã bị đuổi ra.”

    “Hả?” Tiếu Khắc cau mày, cố gắng nhớ lại những chuyện mình biết về Tiêu Vũ Khải, tìm sự liên quan với lời anh nói, nhưng đáng tiếc là không tìm được. Tiếu Khắc thậm chí còn nghi ngờ đầu óc mình xảy ra vấn đề, đột nhiên mất trí nhớ, nếu không tại sao khi đối mặt với Tiêu Vũ Khải, mỗi hành vi của anh lại cho cậu cảm giác vừa quen thuộc vừa xa lạ thế này.

    Tiêu Vũ Khải nhìn vẻ mặt của Tiếu Khắc, sờ sờ mặt Tiếu Khắc, nói: “Anh có chuyện muốn nói cho em biết, anh cũng chơi Người Mạo Hiểm, tên nhân vật của anh là Công Tử Tiêu.”

    Tiếu Khắc nhìn Tiêu Vũ Khải, không biết nên dùng vẻ mặt gì để đối mặt với anh, nhưng cậu biết, khi nghe Tiêu Vũ Khải nói những lời này, phản ứng đầu tiên của cậu là hoảng sợ, phản ứng thứ hai là thở phào nhẹ nhõm. Trước giờ trong lòng cậu luôn có chuyện lấn cấn, dường như vào thời khắc đó đã được thả xuống rồi, rốt cuộc cậu không cần bối rối giữa internet và hiện thực nữa, bây giờ internet và hiện thực đã là một.

    Thấy Tiếu Khắc không có phản ứng, Tiêu Vũ Khải cũng không nóng nảy hay thúc giục, anh rất hiểu tính tình của Tiếu Khắc, cậu im lặng không có nghĩa là cậu đang giận, chỉ là cậu cần một không gian để suy nghĩ. Sau một lúc lâu, Tiếu Khắc mới dùng thanh âm lí nhí nói: “Trùng hợp quá, em là Toái Tâm.“

    Tiếu Khắc đương nhiên biết Tiêu Vũ Khải biết mình là Toái Tâm, chỉ là hiện giờ cậu thật sự không biết nên nói gì để hóa giải tình huống xấu hổ này.

    “Tuy anh đã biết rồi, nhưng nghe em tự giới thiệu, cảm giác vẫn rất tốt.” Tiêu Vũ Khải nghĩ nghĩ, tiếp tục nói: “Anh đã phá vỡ nguyên tắc trên internet của mình, anh không chỉ điều tra chứng minh thư tài khoản của em, anh còn muốn Em Nhỏ đưa số điện thoại của em cho anh, nhưng cuối cùng phải đi xin Hạo Kiếp anh mới lấy được. Lúc đó anh rất bối rối, anh muốn gọi điện thoại cho Toái Tâm, có phải điều đó chứng minh vị trí của cậu ấy trong lòng anh không hề thấp hay không, có phải là phản bội em không? Nhưng rồi anh lại nghĩ, dù thế nào đi nữa mình cũng thật có lỗi với Toái Tâm, cho dù không thể làm vợ chồng thì vẫn có thể làm bạn bè. Khi phát hiện em và Toái Tâm là cùng một người, anh hoảng sợ, anh sợ em sẽ không tha thứ cho anh.”

    Tiêu Vũ Khải lấy một tờ giấy từ trong túi, đưa cho Tiếu Khắc. Tiếu Khắc nghi ngờ nhận tờ giấy rồi mở ra, trên giấy có ba chữ lớn —— Bản kiểm điểm.

    Tiếu Khắc chỉ mới nhìn tiêu đề, chưa nhìn tới nội dung mà đã bắt đầu cười rộ lên, cười càng lúc càng to, cười đến khi ho khan, cười đến chảy cả nước mắt. Cậu cảm giác được cái ôm ấm áp của Tiêu Vũ Khải, nghe Tiêu Vũ Khải nói với cậu: “Quay về đi, bọn anh rất nhớ em.”

    Tiếu Khắc biết đàn ông chỉ đổ máu đổ mồ hôi chứ không đổ lệ, nhưng cái đó chỉ áp dụng cho lúc đau khổ, không ai nói cho cậu biết nên làm gì vào lúc này. Tiếu Khắc biết bây giờ cậu đang khóc theo bản năng, cậu rất cảm động vì có người để ý đến cảm nhận của cậu, sợ cậu bị thương sợ cậu đau. Cậu muốn ngẩng đầu nói với Tiêu Vũ Khải, em chờ ngày này đã lâu lắm rồi.

    Đợi đến khi Tiếu Khắc không còn kích động nữa, đợi đến khi đầu óc Tiếu Khắc tỉnh táo trở lại, cậu bắt đầu cảm thấy xấu hổ, lúng túng, trốn trong ngực người ta khóc lóc thật không nam tính chút nào. Tiếu Khắc rời khỏi ngực Tiêu Vũ Khải, giọng nói còn có chút khó chịu: “Không phải em giận, chỉ là gần đây bận nhiều việc thôi.”

    Tiêu Vũ Khải nghe đến đó mới âm thầm thở phào một hơi, vậy là Tiếu Khắc thật sự không định giáng tội cho mình: “Chừng nào hết bận rồi lên lại, mọi người trong công hội rất nhớ em.”

    Tiếu Khắc biết tình huống xấu hổ vừa rồi đã bị Tiêu Vũ Khải thấy hết, cậu nhìn Tiêu Vũ Khải ngồi trong nhà mình, nghĩ thế nào cũng không thoải mái, cậu dùng một ánh mắt bảo Tiêu Vũ Khải nên đi về. Nếu là bình thường, Tiêu Vũ Khải đã nghe lời Tiếu Khắc, nhưng hôm nay anh không có ý định làm theo lời cậu. Anh biết nếu hôm nay mình cho Tiếu Khắc cơ hội chạy trốn, cậu nhất định sẽ không chút do dự chạy trốn. Bây giờ anh muốn buộc chặt Tiếu Khắc, muốn cậu biết kết cục của mọi chuyện đã được định đoạt, cậu đừng hòng phản kháng lần nữa.

    Thật ra Tiếu Khắc rời khỏi trò chơi chưa được mấy ngày, nhưng khi đăng nhập lại, Tiếu Khắc có cảm giác như đã qua mấy đời. Toái Tâm vẫn đứng ở chủ thành như ngày đó logout, trong trò chơi vẫn náo nhiệt như trước, sẽ không thay đổi vì có người rời đi hoặc có người trở về.

    【 mật 】Nắm Gạo Nếp: Anh, sao anh lại login thế này?

    【 mật 】Hạo Kiếp: Chuyện gì đây? Sao cậu lại login thế này?

    【 mật 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: Chị dâu, cuối cùng chị cũng login rồi.

    【 mật 】Mariorima: Toái Tâm, rốt cuộc anh cũng login, tôi vẫn luôn muốn tìm cơ hội giải thích với anh.

    【 mật 】Hoa Băng: T^T Đại thần, em nhớ anh muốn chết, em còn tưởng sẽ không gặp lại anh nữa. Hừ hừ hừ, em đang nói bậy bạ gì thế này.

    Toái Tâm sững sờ nhìn đống tin nhắn mật màu hồng nhạt. Tiêu Vũ Khải ngồi ở bên cạnh, vòng tay qua nhấn xuống phím O, mở danh sách bạn tốt ra, tìm Dữ Thú Đồng Hành.

    【 mật 】Toái Tâm: Thêm tôi vào công hội.

    【 mật 】Dữ Thú Đồng Hành: Á, làm ngay đây.
    Tin tức Hệ thống: Dữ Thú Đồng Hành mời bạn gia nhập công hội.

    Tiêu Vũ Khải sợ Toái Tâm đổi ý, lập tức nhấn đồng ý, cho Toái Tâm gia nhập công hội.

    Tiếu Khắc ôm cánh tay ngồi trước máy tính nhìn Tiêu Vũ Khải tự thêm mình vào Nam Đường, thở dài, vỗ vỗ bả vai Tiêu Vũ Khải, ý nói nếu mình đã đồng ý trở về thì nhất định sẽ không đổi ý.

    Người trong công hội vừa thấy Toái Tâm trở lại đều đi ra chào đón, người mới không biết chuyện cũng đi ra bái đại thần.

    【 công hội 】Toái Tâm: Các vị ái khanh hãy bình thân.

    【 công hội 】Hạt Dưa: Cảm giác này rất kì diệu.

    【 công hội 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: Có cảm giác hôm nay chị dâu bị lão đại nhập vào người.

    【 mật 】Dứ Thú Đồng Hành:!!!!! Lão đại, chiêu này của cậu quá đê tiện rồi đó, thế mà lại đi hack acc Toái Tâm, cậu làm vậy coi chừng rộng cúc (hoa), thối dưa (chuột).

    【 mật 】Toái Tâm: Thú Thú à, tớ cảm thấy gần đây thời gian nghỉ ngơi mỗi ngày và tiền lương của cậu hơi nhiều thì phải, thế nên cậu mới có đầy đủ tinh lực nguyền rủa cấp trên của mình.

    【 mật 】Dữ Thú Đồng Hành: Ơ… Tớ có nói gì sao? Chắc là gửi nhầm rồi, lão đại, mời ngài làm tiếp chuyện của mình, tiểu nhân còn có việc.

    【 mật 】Toái Tâm: Được rồi, tớ mở lòng từ bi nói cho cậu biết, tớ đã tìm được nhà của em yêu ()/ Bây giờ tớ đang ở cùng một chỗ với em yêu, hơn nữa em yêu đã đồng ý quay về rồi. Thời đại của chồng chồng chúng tớ đã đến.

    Thật ra Tiếu Khắc rất tò mò về bộ dáng khi đánh mấy câu giả ngu bán manh (dễ thương) của Tiêu Vũ Khải, hôm nay rốt cuộc cậu cũng thấy được, Tiêu Vũ Khải mặt không chút thay đổi ngồi đằng kia bán manh. Đối lập với hình ảnh tươi vui trên màn hình, vẻ mặt của anh cứ như lãnh đạo đang phát biểu vậy.

    Cảm nhận được ánh mắt của Tiếu Khắc, Tiêu Vũ Khải quay đầu nở nụ cười. Dường như Tiếu Khắc đã đọc được… Sự ngượng ngùng trong nụ cười đó? Thôi rồi, Tiếu Khắc cảm thấy hôm nay không chỉ đầu bị hỏng mà mắt cũng mù luôn rồi.

    【 mật 】Hạo Kiếp: Sao cậu không nói gì?

    Cùng là bạn tốt, trong tên lại có chữ Hạo, không phải Lý Hạo thì còn ai, Tiêu Vũ Khải suy luận như vậy. Tiêu Vũ Khải nói: “À đúng rồi, anh thấy trong tủ lạnh nhà em còn rất nhiều nguyên liệu nấu ăn, không ăn sẽ hỏng mất, em đi nấu hết đi.”

    “Chín càng dễ hỏng.”

    “Không sao, ăn không hết anh mang về nhà, cho bố mẹ chồng nếm thử tay nghề của con rể họ.”

    Tiếu Khắc không muốn nhiều lời với Tiêu Vũ Khải, đưa máy tính cho Tiêu Vũ Khải rồi đi ra ngoài nấu cơm.

    【 mật 】Toái Tâm: Tôi không phải là Toái Tâm, tôi là Công Tử Tiêu, bây giờ tôi đang ở nhà Toái Tâm, thật sự rất cảm ơn cậu đã cho tôi số điện thoại của cậu ấy.

    Nói xong câu này, Tiêu Vũ Khải không mật với Hạo Kiếp nữa, còn lặng lẽ tắt điện thoại mà Lý Hạo gọi tới.

    Không lâu sau, Tiếu Khắc nhìn thấy Tiêu Vũ Khải đi vào phòng bếp giúp mình một tay.

    “Anh không chơi trò chơi à?” Tiếu Khắc hỏi.

    Tiêu Vũ Khải giúp cậu lấy máy đánh trứng: “Trò chơi thì chơi lúc nào cũng được, trên đời này còn nhiều điều quan trọng hơn.” Đương nhiên một trong những điều quan trọng đó là anh không muốn bỏ qua Lý Hạo sắp đến trong nháy mắt.

    Có rất nhiều loại kem bơ, chỉ cần mở ra sẽ không giữ được bao lâu, giống như loại bơ nhạt kia, nếu lúc trước nấu thêm một chút là ngon lành rồi. Ngửi thấy mùi khác thường, Tiếu Khắc không nghĩ ngợi nhiều mà ném hơn phân nửa hộp bơ nhạt còn lại vào thùng rác. Tuy rằng rất tiếc nuối, nhưng thứ này đã biến chất, không thể ăn được nữa, cho dù miễn cưỡng ăn cũng chỉ khiến bản thân đau bụng mà thôi, nhanh chóng ném đi mới là lựa chọn tốt nhất. Nhưng pho mát thì khác, tuy rằng lúc biến chất có mọc một lớp lông xanh bên ngoài, nhưng chỉ cần cắt bỏ phần đó đi, bên trong vẫn dùng tốt.

    Bơ nhạt cũng giống như quan hệ của cậu và dì, lúc đầu thì tốt, nhưng sau này lại biến chất. Cho dù bây giờ dì muốn dùng bơ nhạt, không bằng cứ đi mua hộp mới, cần gì phải khổ sở vì cái hộp đã hỏng. Còn Tiêu Vũ Khải lại giống như pho mát, một chút xung đột nhỏ giống như lớp lông xanh, đối với cả miếng pho mát mà nói, nó chỉ là vấn đề nhỏ, cắt bỏ phần đó đi là có thể ăn tiếp.

    Một loạt tiếng đập cửa đột nhiên vang lên, nói đập cửa là còn nhẹ, nói phá cửa thì đúng hơn.

    Tiếu Khắc khẽ nhíu mày, để Tiêu Vũ Khải ra mở cửa. Tiêu Vũ Khải vui vẻ nhận nhiệm vụ, anh nâng tay trái lên nhìn đồng hồ, từ lúc Hạo Kiếp logout đến giờ là 25 phút, tốc độ nhanh thật.

    Tiêu Vũ Khải mỉm cười mở cửa. Không ngoài dự đoán, Lý Hạo đang dùng một tay đỡ cửa, tay còn lại chống đầu gối, thở phì phò.

    “Hộc..c… hộc….. Tiêu Vũ Khải, sao lại là anh —” Lý Hạo chợt im bặt, sau khi thở hổn hển mất hơi mới thấp giọng nói: “Công Tử Tiêu, Tiêu Vũ Khải, mẹ nó, ông đây liều mạng với anh.”

    “Tiếu Khắc, Lý Hạo đến.” Tiêu Vũ Khải nhích người sang một bên, để cho Lý Hạo đi vào. Lý Hạo đóng cửa lại, thở hổn hển hai cái rồi chào Tiếu Khắc.

    Vừa lấy lại một chút sức lực, Lý Hạo lập tức nắm cổ áo Tiêu Vũ Khải, kéo Tiêu Vũ Khải vào phòng ngủ, đóng sầm cửa lại: “Anh chơi tôi được lắm.”

    “Trừng phạt nho nhỏ thôi, thuận tiện nói cho cậu ba việc. Thứ nhất, không được tùy tiện đưa số điện thoại của Tiếu Khắc cho bạn trên mạng, việc này rất nguy hiểm, ai biết người hỏi có phải là một tên biến thái hay không.”

    “Tôi nói cho anh chứ không phải nói cho biến thái.” Lý Hạo cắt ngang lời nói của Tiêu Vũ Khải.

    “May mắn lần này là tôi, nếu gặp kẻ có ý đồ xấu, không phải cậu đã hại Tiếu Khắc sao?”

    “Tôi sai rồi, mẹ nó anh chính là một tên biến thái.” Nếu sớm biết Tiêu Vũ Khải là người thiếu đạo đức như thế, có đánh chết Lý Hạo cũng không giúp anh ta. Nếu không phải đêm qua anh ta đau khổ cầu xin mình, mình lại cho rằng một số điện thoại sẽ không ảnh hưởng gì, mình đã không tùy tiện cho anh ta số điện thoại.

    “Chuyện thứ hai, chuyện này quan trọng hơn, nếu tình huống tương tự xảy ra, làm ơn báo cảnh sát hoặc tìm người có khả năng giúp đỡ, hành động liều lĩnh của cậu rất ngu ngốc.” Tiêu Vũ Khải tiếp tục nói.

    Lý Hạo rút một tờ giấy bên cạnh máy tính, lau mồ hôi trên mặt, hung hăng nói: “Nếu tôi thật sự báo cảnh sát, bây giờ anh còn đứng đây được chắc?”

    “Tình huống của cậu, 110 sẽ không giải quyết.”

    Lý Hạo khinh bỉ, không để ý đến tên thần kinh này nữa. Cứ tưởng Công Tử Tiêu trong trò chơi đã quái gở lắm rồi, không ngờ Tiêu Vũ Khải ở ngoài đời còn quái gở thuộc hàng VIP luôn.

    “Cuối cùng.” Tiêu Vũ Khải đột nhiên nghiêm túc chìa tay ra, Lý Hạo sửng sốt, sau đó mới kịp phản ứng là Tiêu Vũ Khải muốn bắt tay với mình. Lý Hạo nửa tin nửa ngờ đưa tay ra, chưa gì đã bị Tiêu Vũ Khải nắm chặt.

    “Cuối cùng, cảm ơn cậu đã quan tâm và giúp đỡ em ấy vô điều kiện, thậm chí còn chấp nhận đặt mình vào tình trạng nguy hiểm vì em ấy. Cuộc đời này của Tiếu Khắc quen được người bạn như cậu là may mắn lớn nhất của tôi.”

    Được cảm ơn chính thức như vậy, Lý Hạo có chút không được tự nhiên: “Mắc mớ gì tới anh, tôi là bạn tốt của Tiếu Khắc, đương nhiên phải quan tâm cậu ấy, anh nói vậy làm tôi thấy kì kì sao đó.”

    “Loại cảm giác này, rất nhiều người đàn ông đã trải qua trong đời.” Tiêu Vũ Khải tốt bụng giải thích thay hắn.

    Lý Hạo nghe xong có chút luống cuống, vội vàng giải thích: “Anh đừng nghĩ bậy, tôi và Tiếu Khắc thật sự chỉ là bạn bè.”

    “Tôi mới là người nên nói cậu đừng nghĩ bậy, cảm giác mà tôi nói là cảm giác người cha nhìn con gái đi lấy chồng thôi.”

    “…”

    Chương 30: Em Nhỏ

    Tiếu Khắc sớm đã tiễn bước Tiêu Vũ Khải và Lý Hạo, sau đó dọn dẹp phòng ăn sạch sẽ. Dù sao trên cơ bản, đồ ăn đều đã được tiêu diệt sạch sẽ, tối nay cậu cũng không cần phải ăn nữa, mở trò chơi ra online.

    Tin tức công hội: Toái Tâm đăng nhập.

    【 công hội 】Công Tử Tiêu: Em yêu ()/ Em onl thật rồi.

    【 công hội 】Toái Tâm: Anh nhanh thật đấy.

    【 công hội 】Công Tử Tiêu: Trên đường đi anh đã đoán là hôm nay em yêu sẽ onl, chúng ta quả nhiên là có thần giao cách cảm.

    Thật ra Tiếu Khắc lại nhìn thấy kiểu nói chuyện đó của Công Tử Tiêu lại liên tưởng đến dáng vẻ nghiêm túc của Tiêu Vũ Khải. Thật đúng là có chút không thể thích ứng nổi. Cho tới bây giờ, Tiếu Khắc vẫn cảm thấy chuyện Tiêu Vũ Khải là Công Tử Tiêu có chút —— huyền huyễn.

    【 công hội 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: Còn ba ngày nữa sẽ mở phó bản mới. Chị dâu, bọn em đều đã chuẩn bị tốt rồi.

    【 công hội 】Toái Tâm: Lần này không giống với lần trước chúng ta đánh. Đến phiên bản cuối, phó bản sẽ cho buff gia tăng 20% công kích và phòng ngự mà phiên bản lúc đầu lại không cho gì. Cho nên chúng ta cần DPS có kĩ năng càng cao càng tốt.

    【 công hội 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: Chị yên tâm đi, chúng em đã luyện tập từ lâu lắm rồi, lần này sẽ làm được.

    【 công hội 】Toái Tâm: MT lần này để Công Tử Tiêu làm, Em Nhỏ tiếp tục làm 2T. Cậu, Xác Không Mang Quần, Hoa Băng và Thật Sự làm vú em, những người khác ai DPS cao sẽ được ưu tiên vào đội.

    【 công hội 】Hạt Dưa: Nhắc mới nhớ, gần đây Em Nhỏ không tham gia hoạt động tập thể nào của công hội cả. Cậu ta đang làm gì không biết.

    【 công hội 】Bò Nhỏ Leo Cây: Em em em, em biết. Ngày đó em nhìn thấy cậu ta ở gần Tân Thủ Thôn, em đến nhìn, phát hiện cậu ta đang lén lút kéo acc nhỏ.

    【 công hội 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: Mang acc nhỏ còn lén lút, nhất định có chuyện gì đó không muốn để ai biết.

    【 công hội 】Bảy Ơ Đêm: Tôi đoán là cậu ta đang tán em gái nào, sợ chúng ta phát hiện.

    【 công hội 】Bò Nhỏ Leo Cây: Là một ông chú râu ria xồm xoàm, còn xấu hơn cả đồ đệ của lão đại

    【 công hội 】Công Tử Tiêu: Anh nghe thấy rồi nhá, cô dám chê đồ đệ yêu của anh xấu…

    【 công hội 】Xác Không Mang Quần: Tôi cảm thấy việc cậu ta lén kéo người đã là rất có vấn đề rồi. Người kia tên là gì?

    【 công hội 】Bò Nhỏ Leo Cây: Hiu hiu, sao anh lại biết tôi sẽ nhớ tên người kia?

    【 công hội 】Dữ Thú Đồng Hành: Bởi vì bà tám là bản tính trời sinh của phụ nữ. Tôi khẳng định cô nhất định ghi tên người kia vào trong vở, định lợi dụng lúc Em Nhỏ vắng mặt đùa giỡn cậu ấy.

    【 công hội 】Bò Nhỏ Leo Cây: yoyo24Tại sao lại nói em? Là chúng ta chứ. Các đồng chí, bé con kia tên là Thánh Quang Chiếu Rọi. Hiện tại đang làm nhiệm vụ ở đồng bằng dã ngoại. Ai đang muốn tới đó thì gõ 1, chúng ta tổ đội đi.

    Nháy mắt kênh công hội đã kín 1. Xem ra người rảnh rỗi ở trong công hội rất nhiều. Thật ra Tiếu Khắc cũng rất có hứng thú đối với chuyện này, còn chưa kịp gõ chữ trong kênh công hội đã nhận được lời mời của Công Tử Tiêu, Công Tử Tiêu mời cậu vào đội. Lúc này trong đội ngũ đã gần hai mươi người.

    【 đội ngũ 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: Chúng ta kéo một đống đi xem không hay lắm đâu, hay là giả vờ đi ngang qua?

    【 đội ngũ 】Xác Không Mang Quần: Chúng ta một đống người mãn cấp kéo nhau qua Tân Thủ Thôn, chuyện này bình thường sao?

    【 đội ngũ 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: Không bình thường sao?

    【 đội ngũ 】Dữ Thú Đồng Hành: Lằng nhằng cái rắm, nhanh xác định vị trí cụ thể của cậu ta.

    Lúc Toái Tâm đến nơi, nơi đó gần như đã bị người trong đội ngũ vây kín. Một võ sĩ tên Thánh Quang Chiếu Rọi đang cố sức một đao lại một đao chém quái. Mười mấy acc lớn mãn cấp đứng vây quanh chỉ đứng nhìn không làm gì.

    【 đội ngũ 】Bảy Ơ Đêm: Công nhận là xấu thật. Tôi xác định đây tuyệt đối không thể là một em gái.

    【 đội ngũ 】Hạt Dưa: Có skill không dùng lại chém bo, đây tuyệt đối là một tiểu bạch (người ngu ngơ, hơi ngốc ngốc, người mới, kiểu newbie).

    【 đội ngũ 】Dữ Thú Đồng Hành: Là người của Ngoài Hành tinh. Chị dâu, trước kia chị có biết không?

    【 đội ngũ 】Toái Tâm: Trước kia chưa từng thấy, có thể là mới thêm vào gần đây.

    【 đội ngũ 】Công Tử Tiêu: Em yêu, anh đào mỏ Hạo Kiếp nhé, em không để ý chứ?

    【 đội ngũ 】Toái Tâm: Anh đào còn ít sao?
    【 phụ cận 】Công Tử Tiêu: Thánh Quang huynh, đến công hội chúng tôi đi. Công hội chúng tôi có quy chế hoàn thiện nhất, bảo đảm tốt nhất, đội ngũ cực mạnh, chỉ huy cực chuyên nghiệp, hội trưởng cực hòa nhã dễ gần. Cam đoan sẽ giúp cậu phát triển toàn diện về cả hai mặt PVE và PVP. Gia nhập lập tức nhận được 16 vật phẩm, phí thăng cấp, tạo cho cậu con đường thăng cấp không cần lo lắng. Hãy tới đây đi, Nam Đường chính là gia đình ấm áp của cậu.

    【 đội ngũ 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: Lão đại, em sắp ói rồi.

    【 đội ngũ 】Hạt Dưa: Lão đại, anh không biết xấu hổ sao?

    Tiểu võ sĩ Thánh Quang Chiếu Rọi đứng ở đó nửa ngày không nhúc nhích, đột nhiên bắt đầu chạy về hướng doanh trại. Chẳng qua y chỉ là một acc nhỏ hơn mười cấp, căn bản là chạy không nhanh vì không có tọa kỵ. Người Nam Đường rất nhanh đã đuổi kịp y.

    【 phụ cận 】Công Tử Tiêu: Thánh Quang huynh, cậu chạy làm gì? Chỉ cần cậu gia nhập, chúng ta chính là người một nhà. Cậu có nhìn thấy người nhà của cậu đang vẫy chào cậu không? Cậu có nghe thấy tiếng gia đình ấm áp đang gọi cậu không? Mau về nhà đi thôi.

    Thánh Quang Chiếu Rọi căn bản là không để ý đến Công Tử Tiêu, đổi hướng khác tiếp tục chạy. Cuối cùng còn muốn dùng Bùa Hồi Thành quay về chủ thành, bị Gió Thổi Đũng Quần Lạnh đánh một cái skill cắt ngang. Đũng Quần còn chưa dám dùng skill tấn công, dù sao acc cấp mười một, Đũng Quần chỉ dùng trượng đập cũng có thể đập hắn chết.

    【 phụ cận 】Công Tử Tiêu: Thánh Quang huynh, cậu chạy cái gì thế? Chúng tôi đều là người tốt mà.

    【 phụ cận 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: Đúng vậy đúng vậy. Không phải có người tên là Em Mới Mười Lăm vẫn mang cậu thăng cấp sao? Chúng tôi và cậu ta cùng một công hội đó.

    【 phụ cận 】Hạt Dưa: Đừng lo lắng, chúng tôi cũng không phải người tốt gì.

    【 phụ cận 】Hạt Dưa: Á, không đúng, chúng tôi cũng không phải người xấu.

    Thánh Quang Chiếu Rọi kia thấy chính mình chạy trốn cũng vô vọng, cực kì bất lực đối diện với một đám acc lớn hung ác tới cực điểm(?), nửa ngày không nhúc nhích, trên đầu hiện lên một dòng chữ trắng.

    【 phụ cận 】Thánh Quang Chiếu Rọi: Em Mới Mười Lăm nói, nếu có công hội tên là Nam Đường đến, tôi nhất định phải chạy thật nhanh, bọn họ không phải là người tốt.

    【 phụ cận 】Công Tử Tiêu: Cậu ta dám nói xấu chúng tôi. Chúng tôi sao lại không phải người tốt. Chúng tôi là công hội có tình yêu, tinh thần chính nghĩa nhất server đó.

    【 phụ cận 】Bé Cưng Em Lên Trước: Này, công hội chúng tôi tuyệt đối đều là người tốt, thật đó.

    【 phụ cận 】Toái Tâm: Em Nhỏ cũng là người công hội chúng tôi, cho nên cậu ta nói như vậy là nói đùa thôi. Trước kia tôi cũng là người Ngoài Hành Tinh. Tôi là người thế nào, cậu có thể hỏi hội trưởng các cậu.

    【 phụ cận 】Hạt Dưa: Đến công hội chúng tôi đi, tất cả đều ở một công hội chơi vui hơn nhiều.

    【 phụ cận 】Bò Nhỏ Leo Cây: Mọi người trong công hội chúng tôi rất tuân thủ kỷ luật đảng, là bé ngoan biết giữ gìn bí mật đảng, cùng nhau chơi đi.

    【 phụ cận 】Thánh Quang Chiếu Rọi: Vậy được rồi, các người nói cho tôi biết cách rời công hội như thế nào.

    Dưới chỉ điểm của một đám người ở công hội, Thánh Quang Chiếu Rọi rốt cuộc rời khỏi Ngoài Hành Tinh, gia nhập Nam Đường. Người trong Nam Đường cũng biết người mới đến công hội là một tiểu bạch, đều thò đầu ra đùa giỡn y một chút. Thánh Quang Chiếu Rọi nhất định là kiểu ngốc tự nhiên, cứ mặc đám cầm thú này đùa giỡn. Đến tận khi Thánh Quang Chiếu Rọi nói muốn logout ăn cơm công hội mới yên tĩnh trở lại. Công Tử Tiêu có lẽ tán gẫu nhàm chán liền mang Toái Tâm đến nông trường làm hằng ngày. Dù sao cũng lâu rồi Toái Tâm không chơi, vẫn cần làm hằng ngày để làm nóng tay.

    Tin tức công hội: Em Mới Mười Lăm đăng nhập.

    【 công hội 】Hạt Dưa: Em Nhỏ, cậu thật đểu mà.

    【 công hội 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: Cậu có người bạn thú vị như vậy thế mà lại giấu đi, còn bảo cậu ta thấy chúng tôi phải chạy ngay.

    【 công hội 】Em Mới Mười Lăm: Người các người nói không phải là Thánh Quang Chiếu Rọi chứ?

    【 công hội 】Bò Nhỏ Leo Cây: Chỉ có điều vẫn bị chúng tôi tìm được rồi, còn kéo đến công hội đây này.

    【 công hội 】Gió Thổi Đũng Quần Lạnh: Đứa bé kia thật là ngoan, cả lũ trêu cậu ta cả nửa ngày, ha ha ha.

    【 công hội 】Em Mới Mười Lăm:!!!!!!!!!! Các cậu thật sự chọc anh ấy?

    【 công hội 】Hạt Dưa: Lại còn giả được chắc? Cậu ta là bạn học của cậu à?

    【 công hội 】Em Mới Mười Lăm: Anh ấy là sếp tôi!!!!!

    Ngày hôm sau Tiếu Khắc nhận được điện thoại của Tiêu Vũ Khải, nói là đã giúp cậu tìm được một đại lý chuyên về nguyên liệu nấu ăn, hỏi cậu có muốn đến xem ngay không.

    “Em nói là muốn tìm nơi đại lý thực phẩm bao giờ?” Tiếu Khắc hỏi.

    Tiêu Vũ Khải bên kia cười nói: “Anh đoán.”

    Tiếu Khắc nghĩ nghĩ, ngày hôm qua anh mượn sổ ghi chép nấu ăn của mình có thể đã đoán được ý định của mình, nếu không thì anh ấy cũng chẳng phải người có hứng thú với với mấy thứ thực phẩm này nọ.

    “Em đã tìm được rồi”. Tiếu Khắc nói.

    “Chỗ này hàng hóa nhiều hơn gấp ba chỗ khác. Chúng ta đi xem thử xem, không tốn thời gian mấy đâu mà.”

    “Được rồi, hôm nay có thời gian rảnh không? Chúng ta lập tức đi xem.” Tiếu Khắc lập tức hỏi.

    “Anh còn tưởng rằng em sẽ nói, đây là chuyện của em, không cần anh giúp, đừng tưởng rằng lấy quan hệ hiện tại của anh là có thể can thiệp vào cuộc sống và sự nghiệp của em…”

    “Tiêu Vũ Khải.” Tiếu Khắc đột nhiên ngắt lời Tiêu Vũ Khải.

    “Hả?”

    “Phim thần tượng, xem quá nhiều rồi.”

    “…Á, chờ một chút anh lái xe đến đón em, chúng ta đi luôn buổi sáng.”

    Tiêu Vũ Khải cũng là một người theo chủ nghĩa hành động, chỉ bốn mươi phút đã lái xe đến dưới nhà Tiếu Khắc. Tiếu Khắc đem danh sách cần mua ra, cất thẻ tín dụng vào trong túi, đi xuống dưới lầu.

    “Chào buổi sáng.” Tiêu Vũ Khải ngồi trong xe, chào Tiếu Khắc.

    “Chào.” Tiếu Khắc đưa tay mở cửa xe, ngồi ở vị trí phó lái.

    Tiêu Vũ Khải nhìn danh sách trong tay Tiếu Khắc, lấy ra xem qua rồi nói: “Nhiều vậy sao? So với trong sổ còn nhiều hơn. Anh không chắc là bọn họ có hết không nữa.”

    “Em biết, quá nhiều loại.”

    Đại lý mà Tiêu Vũ Khải tìm kia là cửa hàng lớn nhất ở đây. Tiếu Khắc cũng không phải chưa từng nghĩ qua nơi này, nhưng số lượng nhập hàng của mình còn hơi ít, có khi đối phương sẽ không quá mức chú ý. Hiện tại có người thay cậu giải quyết vấn đề, còn gì tốt hơn.

    Xem ra Tiêu Vũ Khải đã nói trước với ông chủ, khi Tiếu Khắc tới, ông chủ đem bảng liệt kê giá niêm yết của các loại thực phẩm ra. Theo Tiếu Khắc thì giá này là khá vừa phải, hơn nữa Tiếu Khắc cũng nhìn thấy quan trọng nhất là nơi này có hầu như đầy đủ các loại nguyện liệu.

    Tiêu Vũ Khải chỉ phụ trách chở Tiếu Khắc đến đây, còn lại những chuyện khác anh một chút cũng không nhúng tay. Anh cực kì hiểu chuyện nào mình có thể làm, chuyện nào nên để Tiếu Khắc tự mình làm. Không thể không nói, nơi này so với nơi Tiếu Khắc tìm được cung cấp hàng tốt hơn không ít. Cho dù là phương diện giá cả hay hàng hóa, đều là sự lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên Tiếu Khắc giao tiếp không được tốt, vẫn có chút ngắc ngứ khi thương lượng với ông chủ về giá cả và quy trình nhập hàng.

    Thật ra từ rất lâu rồi Tiếu Khắc đã có ý tưởng mở một cửa hàng trên Taobao, nhưng khi chuyện này bắt đầu trở thành sự thật Tiếu Khắc vẫn có chút căng thẳng, mặc dù Tiếu Khắc đã lên kế hoạch về các nguyên liệu nấu ăn, thực phẩm đầy đủ rồi, bây giờ chỉ cần chờ đợi nữa thôi.

    Hiện tại cậu vẫn chưa có ý định từ chức, vì dù sao thì cửa hàng Taobao kiểu này có thành công hay không cũng rất khó nói. Hơn nữa bây giờ mới chỉ bắt đầu thôi, số tiền Tiếu Khắc có thậm chí không đủ để cậu nhập toàn bộ hàng, có một số loại đồ, chỉ có thể vào lúc khách hàng yêu cầu thì đi mua thôi.

    “Nếu em đã mua nguyên liệu nấu ăn rồi thì anh muốn đề nghị em mua thêm một chút đồ liên quan nữa. Ví dụ như máy bào pho mát, khuôn làm bánh ngọt, giấy bạc linh tinh gì đó.”

    “A, đúng rồi, về khoản đưa hàng…”

    Tuy rằng nói Tiếu Khắc là một người nghiêm túc, những việc bình thường cũng rất chu đáo, nhưng dù sao thì việc mở cửa hàng Taobao đối với một Tiếu Khắc chưa từng có kinh nghiệm mà nói, Tiếu Khắc không có khả năng làm được chu toàn tất cả. Nhưng những thứ cậu chưa hề nghĩ tới, Tiêu Vũ Khải thay cậu nghĩ, còn đưa ra rất nhiều phương án khác nhau cho Tiếu Khắc lựa chọn.

    Tiếu Khắc vốn muốn mời Tiêu Vũ Khải ăn cơm để cảm ơn, nhưng lại nghĩ đến gần đây trên cơ bản chuyện gì cũng chưa làm đã tới tới lui lui mời ăn cơm không ít lần. Anh đã giúp mình nhiều như thế, hay là tặng quà đặc biệt gì đó.

    Vì thế cửa hàng Taobao của Tiếu Khắc, xem như là khai trương hôm nay.

    Đương nhiên cửa hàng mới mở cũng không khỏi có chút vắng vẻ. Tiếu Khắc cũng không hi vọng có thể kiếm tiền, chỉ là muốn cho chính mình một con đường đi mới. Dù sao nhất thời cũng sẽ không có ai mua hàng, Tiếu Khắc log game.

    Tin tức công hội: Toái Tâm đăng nhập.

    Sau khi login, chuyện đầu tiên Tiếu Khắc làm chính là đi dạo ở chỗ bán đấu giá. Dù sao công hội muốn khai hoang thì bình dược, dược hoàn, đồ ăn là không thể ít. Quả nhiên đúng như cậu dự đoán, ở chỗ bán đấu giá đừng nói không còn bình dược, dược hoàn, mà ngay cả thảo dược cũng đã bán hết. Vốn muốn mua nguyện liệu nấu ăn thì giá cũng đắt đến dọa người.

    【 công hội 】Toái Tâm: Các người ai có thể chế dược hái thuốc, hai ngày tới đều phải đi hái dược chế thành bình dược, tôi mua theo giá thị trường.

    【 công hội 】Xác Không Mang Quần: Chị dâu, bình dược đã sớm chuẩn bị tốt rồi. Công hội khai hoang sao có thể để chị bỏ tiền.

    【 công hội 】Dữ Thú Đồng Hành: Chị dâu, không phải trang bị của chị còn chưa có skill phụ sao? Lão đại đã làm một quyển skill phụ để ở trong ngân hàng công hội đó, chị đi lấy đi.

    【 công hội 】Toái Tâm: Như vậy đi, tám giờ tối nay cả đội tập trung ở chủ thành, chúng ta quyết định số DPS.

    【 công hội 】Dữ Thú Đồng Hành: Được, em đi phát thông báo công hội.

    Thuộc truyện: Có gan em đừng chạy