Cưng chiều dựng phu – Chương 107-108

    1121

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu

    Chương 107. Chân tướng năm đó

    Từ Hoằng Nghị mãi vẫn trầm mặc không nói, Diệp Tử Phàm lòng như lửa đốt thúc giục: “Từ tiên sinh, tôi xin anh hãy nói hết mọi việc cho tôi biết đi. Bất kể là năm đó đã xảy ra chuyện gì, tôi đều sẽ không buông Mạch Tử ra nữa. Tôi yêu cậu ấy, tôi muốn ở bên cậu ấy mãi mãi.”

    Mặc kệ Diệp Tử Phàm là thật lòng hay giả dối, đành phải thử một lần thôi, Từ Hoằng Nghị không đành lòng để Mạch Tử ra đi sớm như vậy, vì thế anh chậm rãi mở miệng:

    “Năm năm trước, Mạch Tử vì một câu nói đùa của anh mà tình nguyện vi phạm chủ huấn để sinh con cho anh!”

    “Anh nói cái gì?” Diệp Tử Phàm kinh ngạc trừng lớn hai mắt: “Anh… anh nói Mạch Bảo là con của tôi và Mạch Tử?

    Sao có thể? Mạch Tử là đàn ông… sao Mạch Tử có thể…”

    Lời nói Từ Hoằng Nghị vừa thốt ra hoàn toàn làm phá vỡ quy luật sinh dục tự nhiên của con người, ngoại trừ kinh hãi ra thì Diệp Tử Phàm không thể nào tin tưởng nổi.

    Từ Hoằng Nghị hừ lạnh một tiếng: “Sao hả? Không thể tin nổi à? Hay là anh không thể chấp nhận? Nếu không phải vì anh, vì lời hứa nực cười kia thì thử hỏi có người đàn ông nào lại chịu vì một người đàn ông khác mà sinh con đẻ cái? Anh căn bản không biết Mạch Tử đã phải trả giá đắt như thế nào mới có được đứa trẻ này. Một mình vi phạm chủ huấn ăn trộm Đản Tử Cổ, tuy rằng thành công mang thai nhưng cũng chính vì thế mà phải trả một cái giá quá đắt!

    Anh có biết Mạch Tử đã không còn lại bao nhiêu thời gian không? Cậu ấy… cậu ấy có khả năng không thể cầm cự qua được mùa xuân sang năm!”

    Câu nói của Từ Hoằng Nghị chẳng khác nào sấm nổ bên tai khiến cho đầu óc Diệp Tử Phàm kêu ong ong, hắn hoàn toàn không ngờ được Mạch Tử lại chỉ vì muốn được ở bên mình mà phải hy sinh nhiều đến thế.

    “Mạch Tử rốt cuộc là bị làm sao? Vì sao không thể sống qua được mùa xuân sang năm?” Diệp Tử Phàm xông đến tóm chặt cánh tay của Từ Hoằng Nghị.

    Từ Hoằng Nghị gạt đi bàn tay của Diệp Tử Phàm, khó chịu giải thích:

    “Tuy Đản Tử Cổ có thể giúp đàn ông thụ thai sinh con nhưng đồng thời cũng là con dao hai lưỡi. Nếu như không có thuốc giải thì sau khi mang thai, cổ trùng không thể thoát ra khỏi cơ thể. Mạch Tử vì bị cổ độc phản phệ mới không thể nào sống lâu được!”

    Trái tim Diệp Tử Phàm như bị ai bóp nghẹt, hắn không ngờ chỉ vì một câu nói đùa của mình lại là nguyên nhân đẩy Mạch Tử đến với cái chết. Nếu như Mạch Tử xảy ra chuyện gì thì cả đời này hắn sẽ không bao giờ tha thứ cho mình!

    “Có thuốc giải không? Phải làm như thế nào mới có thuốc giải?”

    Từ Hoằng Nghị trầm ngâm một lát rồi nói: “Muốn có thuốc giải thì phải vượt qua được thí luyện trong thôn. Thí luyện này cực kỳ nguy hiểm, thậm chí còn có khả năng mất mạng nên anh phải nghĩ cho kỹ!”

    “Tôi không sợ, chỉ cần có thể cứu được Mạch Tử, tôi không sợ! Từ tiên sinh, xin anh hãy mang tôi đi làm cái thí luyện gì đó đi!”

    Trong đôi mắt sâu thăm thẳm của Diệp Tử Phàm tràn đầy vẻ kiên định, trong lòng Từ Hoằng Nghị dấy lên mấy phần hy vọng.

    “Việc này tôi phải liên hệ với người trong thôn đã. Ngoài ra tôi cũng không chắc là Mạch Tử có phải đã quay về thôn hay không nên anh cứ về đợi tin của tôi. Một khi có tin của Mạch Tử thì tôi sẽ lập tức báo cho anh!”

    Diệp Tử Phàm gật đầu, nhìn Từ Hoằng Nghị, sau đó cúi người chân thành cảm ơn: “Từ tiên sinh, cám ơn anh!”

    Người đàn ông trước mắt đã không còn vẻ kiệt ngạo bất tuân như trước kia, đứng ở trước mắt Từ Hoằng Nghị chỉ còn lại một người đàn ông cùng đường vì mất đi người yêu, đang cố gắng cầu xin sự giúp đỡ.

    Sự chân thành, cố chấp, kiên định của Diệp Tử Phàm khiến Từ Hoằng Nghị không đành lòng cự tuyệt. Những ân oán khúc mắc trước kia cũng theo sự thay đổi của Diệp Tử Phàm mà dần dần phai mờ. Giờ khắc này Từ Hoằng Nghị cảm thấy Mạch Tử đã quyết định đúng, người đàn ông này thật sự có thể nắm tay Mạch Tử đi hết cuộc đời này.

    Mạch Bảo bị thương nặng, Mạch Tử mất tích, Diệp Tử Phàm nổi giận đùng đùng đem hết thảy đều quy lên đầu Tạ Thiên Lỗi. Ngay khi trở về lập tức phản kích không ngừng, công ty Trung Hâm đã là nỏ mạnh hết đà chính thức tuyên bố phá sản.

    Việc Chu Thừa Trạch dùng súng bắt cóc phụ nữ trẻ em tính chất ác liệt, tuy không có chứng cứ chứng minh là do Tạ Thiên Lỗi đứng đằng sau, nhưng từ việc hai người từng có đi lại, Tạ Thiên Lỗi lại rất căm hận Diệp Tử Phàm nên hắn ta bị cảnh sát xếp vào diện tình nghi số một.

    Tạ Thiên Lỗi ngửi được mùi nguy hiểm thì vô cùng sợ hãi. Hành động của Tạ Thiên Lỗi không thể nghi ngờ là có tật giật mình. Từ việc hắn ta rớt xuống ngựa, những việc mà trước kia Tạ Thiên Lỗi gây ra đều được đào lên, thậm chí cả án mất tích của La Minh cũng được gộp vào để điều tra.

    Tất cả mọi nhân viên cấp cao của Trung Hâm đều bị gọi đến sở cảnh sát, A Dũng thấy Tạ Thiên Lỗi đại thế đã mất, vì tự bảo vệ lập tức khai hết mọi chuyện mà mình biết.

    Tạ Thiên Lỗi với tình nghi giết người và bắt cóc, bị cảnh sát chính thức hạ lệnh bắt.

    Tại một căn nhà nghỉ cũ nát nằm tại một góc phố nhỏ, gian phòng cực kỳ đơn sơ, trong gian phòng chưa đến mười mét vuông chỉ có một cái giường nhỏ. Trên giường có một bé trai đang ngồi cúi đầu khóc nức nở.

    “Ba ơi… con muốn ba…”

    “Hu hu hu!!! Chú ơi, con muốn ba!”

    Bóng đen ngồi bên cạnh bé trai cau mày đầy chán ghét, người đàn ông bị tiếng khóc nức nở của bé quấy nhiễu hiển nhiên đã mất hết nhẫn nại. Hắn ta đi đến bên cạnh bé trai, như bắt gà con mà túm cổ bé, trong đôi mắt hằn đầy tơ máu lóe lên tia sáng đáng sợ, giọng nói trầm thấp vọt ra từ hai hàm răng nghiến chặt: “Không được khóc!”

    Lời nói tuy không lớn nhưng ngữ điệu rất âm trầm đáng sợ.

    Bé trai cảm nhận được nguy hiểm, thân thể nhỏ bé run lẩy bẩy, không dám phát ra âm thanh nào nữa, chỉ bĩu môi cố nén tiếng khóc, nước mắt vẫn không ngừng trào ra.

    Gã đàn ông chán ghét nâng tay ném cậu bé lên giường, hừ lạnh một tiếng: “Ba của mày bị người ta hại chết rồi! Từ nay về sau mày đi theo tao, tốt nhất là mày nên ngoan ngoãn, không thì tao sẽ ném mày lên núi cho sói ăn!”

    Nghe thấy ba của mình đã chết, dù cho là người lớn cũng còn khó chấp nhận nữa nói gì đến một đứa bé bốn tuổi. Cậu bé lập tức quên mất lời cảnh cáo của gã đàn ông, nằm trên giường không ngừng gào khóc.

    “Khóc khóc khóc, mày chỉ biết khóc! Là con trai thì phải nhớ sau này lớn lên báo thù cho ba mày!

    Nhớ lấy, kẻ thù của mày tên là Diệp Tử Phàm!”

    Chẳng bao lâu sau bên Từ Hoằng Nghị đã truyền đến tin tức, đúng là Mạch Tử đã quay về thôn, trái tim đang treo lơ lửng giữa không trung của Diệp Tử Phàm mới tạm rơi xuống.

    Tuy rằng Từ Hoằng Nghị vẫn chưa nói ra trình tự cụ thể của việc thí luyện nhưng Diệp Tử Phàm vẫn từ những lời nhắc nhở và sắc mặt ngưng trọng của anh mà cảm nhận được nguy hiểm trong đó.

    Diệp Tử Phàm không phải là một kẻ hữu dũng vô mưu, hắn biết phải chuẩn bị vẹn toàn mọi thứ mới có thể an tâm mà buông tay hết thảy để tập trung cho việc thí luyện.

    Diệp Tử Phàm giao Mạch Bảo lại cho cha mẹ và em gái, sắp xếp mọi việc ở công ty, sau đó liền lên đường với Từ Hoằng Nghị đến cái nơi mà mình không hề biết kia.

    Hai người ngồi máy bay đến thành phố S, sau đó không ngừng lên các chuyến xe khác nhau.

    Sự ồn ào náo nhiệt của thành thị dần dần đi xa, khi xung quanh chỉ còn lại những dãy núi trùng điệp, những rừng cây ngút ngàn thì Diệp Tử Phàm mới mở miệng hỏi Từ Hoằng Nghị: “Chúng ta phải vào trong núi à?”

    Từ Hoằng Nghị gật đầu: “Ừ, muốn vào được thôn thì phải đi qua ngọn núi này!”

    Hai người đều không mang nhiều hành lý, những thứ quan trọng khi đi rừng như lều trại, đèn pin, thức ăn đều không chuẩn bị.

    Diệp Tử Phàm lật cổ tay xem thời gian thì thấy đã là hai giờ chiều, không biết trước khi trời tối có thể vào được trong thôn không. Lúc này Từ Hoằng Nghị đã đi trước vài bước tiến vào rừng, Diệp Tử Phàm vội đuổi theo sóng vai đi cạnh anh.

    “Này, Từ Hoằng Nghị, trước khi trời tối có thể đến được thôn không? Chúng ta đi tay không như thế này, nhỡ trời tối thì phải làm sao?”

    “Nếu như anh đừng lải nhải vô nghĩa nữa thì tôi cam đoan trước khi trời tối có thể vào được trong thôn!” Từ Hoằng Nghị liếc mắt nhìn Diệp Tử Phàm, tiếp tục sải bước đi về phía trước.

    Diệp Tử Phàm bĩu môi đuổi theo.

    Từ Hoằng Nghị vốn ít nói, Diệp Tử Phàm đối với một người đàn ông mình không hiểu rõ lắm thì đương nhiên cũng chẳng biết bắt chuyện như thế nào. Hai người cứ trầm mặc mà đi, trên con đường chỉ có tiếng côn trùng kêu vang bốn phía cùng với tiếng đế giày dẫm lên những cành lá khô dưới đất.

    Từ Hoằng Nghị không ngừng quẹo tới quẹo lui trong rừng, rất nhiều khi phía trước hoàn toàn không có đường, anh chỉ cần quay trái quay phải vài bước đã xuất hiện một con đường mòn nho nhỏ.

    Diệp Tử Phàm biết cách đi đường nhìn như lộn xộn của Từ Hoằng Nghị đều mang theo thâm ý bên trong, Từ Hoằng Nghị không giải thích, vì vậy Diệp Tử Phàm không mở miệng hỏi, chỉ lặng lẽ theo sát. Hai người dần dần tiến vào sâu trong rừng.

    Không biết từ khi nào mà xung quanh họ đã đầy sương trắng, Từ Hoằng Nghị dừng chân, lấy từ túi áo ra một cái bình sứ, mở nắp bình đổ ra một viên thuốc màu nâu đưa cho Diệp Tử Phàm. Thấy ánh mắt khó hiểu của Diệp Tử Phàm thì mới mở miệng giải thích: “Sương mù có độc!”

    Diệp Tử Phàm nhận lấy viên thuốc nhai nuốt, viên thuốc có vị thanh thanh đạm đạm không đến nỗi khó ăn lắm.

    Hai người tiếp tục tiến tới, làn sương mù mỏng manh càng lúc càng dày hơn, ánh sáng ít ỏi chiếu xuyên qua những tán lá cây rậm rạp cũng dần dần biến mất, phía trước chỉ là một mảnh xám trắng không cách nào nhìn xa hơn được mười mét.

    Bước chân của Từ Hoằng Nghị không hề vì tầm nhìn bị hạn chế mà chậm đi, vẫn rất vững vàng bước tới mà không chút do dự.

    Diệp Tử Phàm bám sát theo sau Từ Hoằng Nghị, chỉ sợ không cẩn thận sẽ bị lạc trong khu rừng rậm mù sương này mất.

    Diệp Tử Phàm cảm thấy bản thân đã đi rất lâu, bèn giơ tay lên xem thì mới nhận ra đồng hồ của mình đã dừng lại từ bao giờ. Lục túi lấy di động ra thì trong di động cũng không có tín hiệu. Diệp Tử Phàm cau mày lẩm bẩm: “Cái nơi quái quỷ gì mà đồng hồ thì ngừng chạy, điện thoại thì mất hết tín hiệu thế này?”

    Phía trước truyền đến giọng nói thản nhiên của Từ Hoằng Nghị: “Thôn hoàn toàn cách biệt với thế giới bên ngoài, không có sóng nào có thể phủ được đến đây. Những thứ như di động, đồng hồ hay các thiết bị liên lạc vào trong khu rừng này đều không thể hoạt động!”

    “Còn bao lâu nữa thì đến?”

    Diệp Tử Phàm còn chưa dứt lời thì thấy Từ Hoằng Nghị bất thần dừng lại, hai người đi rất gần, Diệp Tử Phàm suýt chút nữa không dừng lại kịp đã đâm vào sau lưng Từ Hoằng Nghị.

    “Từ Hoằng Nghị, sao tự nhiên dừng lại?”

    Diệp Tử Phàm nhìn quanh bốn phía, vẫn tràn ngập sương mù như trước.

    “Đến!”

    Từ Hoằng Nghị vừa dứt lời thì có mấy bóng đen không biết từ khi nào đã xuất hiện ở bên cạnh hai người. Diệp Tử Phàm vốn là người rất to gan mà cũng phải giật mình. Cẩn thận nhìn kỹ thì mới nhận ra mấy bóng đen này thực chất là con người, chỉ là họ đều mặc áo choàng màu đen, mang mặt nạ, trên mặt nạ vẽ hình quỷ dạ xoa mặt mũi hung tợn, trông rất đáng sợ.

    “Là ai?” Giọng nói trầm thấp tựa như từ dưới mồ chui lên, không mang theo chút độ ấm nào.

    Diệp Tử Phàm không nhận ra là ai vừa mới lên tiếng.

    “Tôi là Từ Hoằng Nghị! Dẫn người vào thôn thí luyện!” Từ Hoằng Nghị đáp lời.

    Một người trong nhóm người đeo mặt nạ kia tiến lên một bước, giơ tay ra, trên bàn tay là một tấm bảng quét dấu vân tay.

    Diệp Tử Phàm nhìn mà như lọt vào trong sương mù, cái này là cái khỉ gì vậy? Còn phải quét dấu vân tay nhận người nữa.

    Trong khu rừng mù sương đột nhiên nhảy ra một đống người mặc áo choàng đen mang mặt nạ, cầm theo thứ đồ công nghệ cao như dụng cụ quét dấu vân tay. Cổ kim kết hợp khiến cho Diệp Tử Phàm vừa mờ mịt vừa thấy gai cả người, cái thôn này rốt cuộc là thôn gì?

    Trong lúc Diệp Tử Phàm đang suy nghĩ thì Từ Hoằng Nghị đã áp tay mình lên màn hình cảm ứng, sau khi xác nhận xong thì những người đeo mặt nạ kia lại biến mất trở lại vào trong màn sương mù.

    Diệp Tử Phàm nhìn quanh bốn phía, vẫn không hiểu gì cả, nhịn không được bèn hỏi Từ Hoằng Nghị: “Từ Hoằng Nghị, mấy người kia sao phải giả thần giả quỷ để làm gì?”

    Từ Hoằng Nghị cười cười: “Tôi biết anh rất khó tin, chúng ta vào thôn trước, trên đường tôi sẽ từ từ giải thích!”

    “Vậy đi thôi! Anh còn thất thần ra đó làm gì?” Diệp Tử Phàm vừa nghe thấy có thể vào thôn, điều đó đồng nghĩa với việc sắp được gặp lại Mạch Tử, có chút khẩn trương thúc giục Từ Hoằng Nghị vẫn đang đứng yên.

    “Chờ khi nào sương tan bớt đã thì mới vào thôn được!” Từ Hoằng Nghị dựa vào một gốc cây nghỉ ngơi.

    Chương 108. Thí luyện trong thôn

    Quả nhiên không bao lâu sau sương mù dần tan đi, trước mắt xuất hiện một một con đường nhỏ. Từ Hoằng Nghị lập tức đi theo con đường đó, Diệp Tử Phàm cũng bám sát theo sau, đi chưa được bao lâu thì từ xa xa nhìn thấy một cái cổng đá và một đền thờ.

    Trên đền thờ có viết vài chữ triện cổ, Diệp Từ Phàm không đọc được nhưng mà đoán chừng đây là tên của thôn này.

    Hai người đi xuyên qua cổng đá, bước chân lên một con đường được lát đá rất bằng phẳng. Lúc này, Từ Hoằng Nghị mới chậm rãi kể cho Diệp Tử Phàm nghe về cái thôn này.

    Thôn này tên là Linh Ẩn Thôn, đã được mấy trăm năm tuổi rồi, đời đời thôn dân đều lấy nghiệp nuôi cổ trùng mà sống. Trong thôn có một loại cổ trùng đặc biệt tên là Đản Tử Cổ, có khả năng giúp cho đàn ông mang thai. Sau khi cho cổ trùng vào trong cơ thể thì cổ trùng sẽ thay đổi thể chất của người đó, sinh ra một thứ tương tự như là trứng, trứng đó kết hợp với tinh trùng thì sẽ hình thành phôi thai cùng một lớp màng có tác dụng như tử cung của phụ nữ để nuôi dưỡng thai nhi. Do cái tử cung giả này được tạo thành từ cổ trùng cho nên không có sản đạo để sinh con như phụ nữ. Khi đứa bé ở trong bụng đã đến lúc ra đời thì tất nhiên phải dùng đến phương pháp sinh mổ.

    Trăm năm trước y học còn chưa phát triển, không hề có phương pháp sinh mổ an toàn như bây giờ. Những người đàn ông muốn sinh con đều phải sử dụng cách mổ bụng để lấy đứa trẻ ra. Dùng mạng của mình để đổi lấy một sinh mạng nhỏ, phương pháp cực kỳ tàn nhẫn như thế nhưng vẫn không ngăn được những người si tình.

    Đàn ông và đàn ông yêu nhau vốn đã vi phạm luân thường đạo lý, không được xã hội chấp nhận. Dùng thân đàn ông sinh con đẻ cái càng khiến cho người khác phải rợn cả người. Khi đó người người đều xem thôn dân như yêu nghiệt, quyết tâm diệt trừ. Vị tế ti khi đó bất đắc dĩ đành phải lựa chọn đem toàn thôn đi ẩn cư, lánh xa thế giới bên ngoài, đồng thời cũng phong ấn Đản Tử Cổ, từ đó về sau không cho phép đàn ông trong thôn được mang thai sinh con nữa.

    Trong thôn chủ yếu là đàn ông, hàng trăm năm qua không hề bài xích nam nam yêu nhau, lại không có Đản Tử Cổ để sinh con nối dõi, nhân khẩu trong thôn vì thế mà càng ngày càng giảm bớt.

    Sau cải cách, kỹ thuật y học phát triển nhanh chóng, vì giúp cho thôn không bị diệt tuyệt, Đản Tử Cổ lại được mang ra sử dụng nhưng đi kèm với nó là rất nhiều quy định nghiêm ngặt.

    Điều này hoàn toàn không liên quan đến việc Đản Tử Cổ rất quý giá mà chỉ đơn giản là vì một khi cho Đản Tử Cổ vào thân thể thì tương đương với việc trúng độc mãn tính.

    Nghịch thiên thụ thai, làm trái với quy luật tự nhiên thì sao có thể không trả giá đắt.

    Khi cho Đản Tử Cổ vào trong người, mang thai sinh con rồi thì Đản Tử Cổ vẫn không thể thoát ra khỏi thân thể hay biến mất, càng không có bất kỳ loại thuốc hay công cụ nào có thể lấy nó ra được.

    Đản Tử Cổ sau khi phát huy tác dụng giúp người mang thai sinh con rồi, vì để duy trì sự sống sẽ không ngừng hấp thụ lấy tinh khí trong cơ thể người trúng cổ cho đến khi các khí quan suy kiệt, không thể cung cấp chất dinh dưỡng để nuôi cổ thì sẽ độc phát mà chết bất đắc kỳ tử.

    Vì thế các đại trưởng lão trong thôn đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết, tìm ra phương pháp khắc chế cổ độc bằng cách dùng máu của hai người muốn sinh con làm thuốc dẫn.

    Từ đó về sau chỉ cần hai người nào muốn sinh con thì bắt buộc phải thông qua rất nhiều khảo nghiệm mới có được Đản Tử Cổ cùng thuốc giải, thứ nhất là để có thể giải trừ cổ độc, thứ hai là để cảnh báo hậu nhân tránh cho có người nhất thời xúc động muốn có con mà tạo thành mối họa với cả thôn.

    Linh Ẩn Thôn qua bao nhiêu năm vẫn giữ thói quen ẩn cư, đồng thời giữ nguyên các thôn quy như trước. Nhưng trong thôn không hề hạn chế tự do của thôn dân, sau khi thành niên đều có thể lựa chọn ở lại thôn hay gia nhập vào thế giới bên ngoài.

    Mạch Tử và Từ Hoằng Nghị vào năm mười tám tuổi cũng đều lựa chọn rời thôn ra thành phố sống, đồng thời chính vào năm đó Mạch Tử đã gặp Diệp Tử Phàm. Sau này, chỉ vì một câu nói đùa của Diệp Tử Phàm: “Nếu em có thể sinh con thì anh sẽ kết hôn với em!” Thế là Mạch Tử liền lén quay về thôn trộm đi Đản Tử Cổ để vì người mình yêu mà sinh con đẻ cái.

    Nghe Từ Hoằng Nghị nói hết, nắm tay của Diệp Tử Phàm đã siết chặt, quyết tâm nhất định phải vượt qua được thí luyện này. Hắn không phải là hạng đàn ông ủy mị, lúc này không phải là lúc phí thời gian để ân hận vì những gì đã qua.

    Sau khi Diệp Tử Phàm hiểu được nguồn gốc của thôn cũng như đầu đuôi mọi chuyện, bèn nói với Từ Hoằng Nghị: “Chúng ta vào thôn nhanh đi, phải thông qua thí luyện càng sớm càng tốt để Mạch Tử sớm ngày khang phục!”

    Sự nôn nóng muốn tham gia thử thách hiện rõ trong mắt Diệp Tử Phàm không hiểu sao lại khiến cho Từ Hoằng Nghị sinh ra vài phần cảm giác thất bại. Anh bèn ác liệt kích thích: “Anh đúng là rất gấp nhỉ? Tôi nói cho mà biết thí luyện không đơn giản như anh tưởng tượng đâu. Bây giờ quay đầu lại còn kịp chứ để đến khi vào trong Thần Điện rồi thì không có đường để đổi ý đâu đấy!”

    Mắt phượng của Diệp Tử Phàm hơi híp lại, mỉm cười nhìn Từ Hoằng Nghị: “Tôi nói này Từ Hoằng Nghị, anh đừng có mà kích thích tôi. Diệp Tử Phàm này không dễ bị dọa chạy như vậy đâu. Đừng nói là một cái thí luyện nho nhỏ chứ đầm rồng hang hổ hay địa ngục u minh thì tôi cũng phải vào. Mà nói như lời anh, nếu nguy hiểm tầng tầng như thế, sao vẫn có người thông qua được?”

    “Tôi đã nói hết lời rồi, nếu như anh đã quyết tâm thì cứ đi thôi!” Từ Hoằng Nghị cười bí hiểm, nụ cười kia thoạt nhìn rất quỷ dị.

    Lúc này mặt trời đã hoàn toàn xuống núi, hai dãy đèn cao ngất hai bên đường phát ra ánh sáng mờ mờ ảo ảo.

    Diệp Tử Phàm nhìn bốn phía, lúc này chỉ mới tầm bảy giờ tối mà không hề có bóng dáng thôn dân nào đi lại trên đường.

    “Này, Từ Hoằng Nghị, sao lại không thấy bất kỳ thôn dân nào thế?”

    Từ Hoằng Nghị quay đầu lại nhìn Diệp Tử Phàm, lúc này anh đang đứng dưới một cái đèn đường, ánh sáng mờ nhạt chiếu xuống người anh tạo một cảm giác lành lạnh bí hiểm.

    “Sao thế? Anh sợ à?”

    Diệp Tử Phàm phì cười: “Thôi đi, giả thần giả quỷ cái gì!”

    Từ Hoằng Nghị cười cười không nói nữa, hai người thong thả đi dọc theo con đường lớn tiến thẳng về phía trước. Hai người đi tầm khoảng một giờ thì mới thấy xa xa có vài bóng nhà.

    Diệp Tử Phàm lại nôn nóng hỏi: “Từ Hoằng Nghị, Mạch Tử đang ở đâu?”

    “Phỏng chừng hôm nay anh không gặp được Mạch Tử đâu!” Từ Hoằng Nghị vẫn tiếp tục đi, đáp lời.

    Sắc mặt Diệp Tử Phàm liền kém đi, hắn vào trong thôn đương nhiên muốn xác định Mạch Tử vẫn an ổn trước rồi mới có thể an tâm tham gia thí luyện. Thế nhưng Từ Hoằng Nghị tại sao lại không cho hắn gặp Mạch Tử? Rốt cục anh ta đang che giấu điều gì?

    Diệp Tử Phàm trầm giọng hỏi: “Từ Hoằng Nghị, ý của anh là gì? Mạch Tử có phải đang ở trong thôn này không?”

    “Chúng ta đến Thần Điện gặp tế ti trước đã!” Từ Hoằng Nghị đi dọc theo đường mòn tiến sâu vào trong thôn.

    Diệp Tử Phàm băn khoăn đầy một bụng nhưng lại không thể làm được gì, đành phải nghe theo sự sắp xếp của Từ Hoằng Nghị.

    Đi vào trong thôn, Diệp Tử Phàm mới nhận ra Linh Ẩn Thôn này hoàn toàn không bần cùng như trong tưởng tượng của hắn. Tuy phòng ốc đều tương đối cũ kỹ nhưng trong cổ kính lại lộ ra xa hoa. Ví dụ như căn nhà hai người vừa đi ngang qua, xuyên qua khe hở của cánh cổng, Diệp Tử Phàm có thể nhìn thấy vài dụng cụ điện khí hiện đại. Nhưng đây không phải là điều khiến Diệp Tử Phàm kinh ngạc mà là chiếc kỷ trà dùng để đặt tivi, nó được làm bằng gỗ hoàng hoa lê (*). Một cái kỷ trà lớn như vậy, cái giá tuyệt đối kinh người.

    ((*) Hoàng hoa lê hay còn gọi là gỗ sưa là 1 trong 4 loại gỗ quý của người TQ, giá đắt kinh dị. 1 cái ghế gập mỏng như ghế văn phòng được làm từ gỗ này có giá khoảng 14tỷ VNĐ, thì cái ghế bự để trà chắc mắc gấp 4,5 lần luôn.

    Thêm tý thông tin nữa là gỗ sưa ở VN mình thì hoàn toàn chẳng khác mấy vì điều kiện địa lý và khí hậu giống y chang, nhưng giá gỗ sưa VN mình sang đó chỉ bằng 1/10 của TQ vì bên đó chê hàng mình là hàng nhái, gỗ không tốt như gỗ bên đấy. Trong khi ngay cả các cơ quan kiểm định cũng chả biết được đâu là hàng VN, đâu là hàng Tàu = = )

    Diệp Tử Phàm chép miệng sợ hãi than: “Từ Hoằng Nghị, không phải anh nói trong thôn ngăn cách với xã hội bên ngoài sao? Sao vẫn có dụng cụ bằng điện vậy?”

    “Trong thôn có thiết bị phát sóng và đường điện riêng, chỉ nằm trong nội bộ thôn mà thôi!” Từ Hoằng Nghị đơn giản đáp.

    “Vậy người trong thôn sống kiểu gì?”

    Xã hội đã phát triển, khoa học kỹ thuật tiên tiến không còn chỗ cho những thứ dị thuật như cổ trùng, nhưng trong thôn không chỗ nào là không toát nên vẻ phú quý giàu sang khiến cho Diệp Tử Phàm sinh ra vài phần nghi hoặc.

    “Sao vậy? Anh muốn biết mấy điều này để làm gì?”

    Thấy Từ Hoằng Nghị có vẻ không muốn giải thích nữa, Diệp Tử Phàm cũng khinh thường hừ lạnh một tiếng.

    Hai người đi đến tận khuya mới ra khỏi thôn, lúc này Diệp Tử Phàm mới biết được diện tích của Linh Ẩn Thôn lại lớn đến thế.

    Khoa học kỹ thuật phát triển hiện đại như thế, bao nhiêu radar, vệ tinh, các thiết bị hiện đại không hề phát hiện ra được sự tồn tại của cái thôn này, Linh Ẩn Thôn này không có điểm nào là không kỳ bí.

    Trước mắt xuất hiện một tòa nhà lộng lẫy cao khoảng ba tầng lầu, tường đỏ ngói lưu ly, đỉnh điện hình tứ giác. Trên điện còn treo một quả phong linh, mỗi lần gió thổi qua thì không ngừng kêu vang, âm thanh dễ nghe vang vọng khắp nơi giúp cho tòa nhà trang trọng có vài phần nhu hòa.

    Bất chợt gió ngừng, âm thanh cũng tan, Thần Điện ở trong bóng tối càng thêm thần bí.

    Diệp Tử Phàm đi đến gần thì thấy trên cổng lớn sơn son có treo một tấm bảng kiểu cổ màu đen viền vàng in mấy chữ triện rồng bay phượng múa.

    Diệp Tử Phàm quay lại hỏi Từ Hoằng Nghị: “Đây chính là Thần Điện?”

    Thần sắc Từ Hoằng Nghị trở nên nghiêm trọng gật đầu: “Là nơi này, chúng ta vào thôi!”

    Hai người đẩy cửa đi xuyên qua con đường đá khắc hoa sen đi vào nội điện. Trong điện sáng như ban ngày, trên cây trụ bốn góc treo một viên dạ minh châu to như trứng ngỗng phát ra ánh sáng nhu hòa.

    Trong đại điện treo trang trọng hai bức bích họa cực lớn, nhân vật trong tranh có cách ăn vận phục sức lộ ra phong thái dị tộc cổ xưa.

    Bức bích họa phía tường đông là một người đàn ông mặc trường bào trắng như tuyết với dung mạo cao quý, tư thái thanh tao, cầm trong tay một cái chuông bằng vàng lớn bằng một cái bát, cánh tay giơ lên cao quá đầu, khuỷu tay hơi cong làm ra tư thế đang rung chuông. Bên trong chiếc chuông bay ra vô số những con trùng nhỏ màu đen, tầng tầng lớp lớp như sương mù đen kịt.

    Bức bích họa phía tường tây vẽ một người đàn ông với sắc mặt rạng rỡ ôm một đứa bé trong tay, trên chiếc giường bên cạnh là một người đàn ông khác hai mắt nhắm nghiền, thần sắc thanh thản nhưng cả người lại đẫm máu, nhất là phần bụng máu thịt lẫn lộn.

    Diệp Tử Phàm khẽ cau mày, hai bức tranh treo trong Thần Điện mang đến cảm giác vừa đẫm máu vừa quỷ dị khiến cho đại điện trang trọng như phủ một bức màn thần bí cùng lạnh lẽo.

    Lúc này từ trong điện có một người đàn ông mặc áo đen trẻ tuổi đi ra, nhìn thấy hai người thì liền nói: “Bác sĩ Từ, tế ti có dặn hôm nay đã muộn, hai vị vui lòng nghỉ ngơi một đêm tại phòng khách ở hậu điện, ngày mai sẽ tham gia thí luyện.”

    Hai người vào núi từ giữa trưa, lúc này đã là nửa đêm, cả hai gấp rút lên đường đã sớm bụng đói kêu vang, toàn thân mỏi mệt.

    Từ Hoằng Nghị và Diệp Tử Phàm đi theo người đàn ông áo đen kia đi đến phòng khách ở hậu điện.

    Phòng khách kiểu cổ xưa nhưng rất tao nhã lịch sự, bày trí rất nhiều trang thiết bị hiện đại cũng như có điện.

    Người đàn ông kia chuẩn bị đồ ăn, hai người tắm rửa qua loa rồi vội vàng ăn một chút, sau đó về phòng mình nghỉ ngơi.

    Diệp Tử Phàm đứng bên cửa sổ nhìn vầng trăng sáng vằng vặc trên nền trời tối đen, không khỏi thầm nghĩ, không biết giờ này Mạch Tử có phải cũng đang đứng bên ô cửa sổ nào đó mà ngẩng đầu ngắm trăng như mình không?

    Mạch Tử bây giờ ra sao? Cổ độc có tiếp tục phát tác nữa không?

    Kết quả ngày mai vẫn chưa biết, thành công hay thất bại đều trực tiếp liên quan đến tính mạng của Mạch Tử khiến cho Diệp Tử Phàm tâm thần bất ổn không yên.

    Một đêm không ngủ, khi trời rạng sáng thì Diệp Tử Phàm vẫn còn đứng bên cửa sổ.

    Cửa bị đẩy ra, Từ Hoằng Nghị nhìn bóng lưng cao ngất kia thì không nhịn được mà thở dài: “Thời gian không còn sớm nữa, đi thôi!”

    Diệp Tử Phàm quay đầu lại, trên mặt nào có vẻ mỏi mệt do trắng đêm không ngủ, trong mắt lóe lên sự kiên định.

    Hai người dùng xong điểm tâm thì cùng nhau đi ra đại điện, người đàn ông áo đen tối qua đã chờ sẵn ở đó, nhìn thấy hai người thì lập tức nói: “Diệp tiên sinh vui lòng đợi ở đây, tế ti sẽ đến ngay. Bác sĩ Từ vui lòng theo tôi lui ra ngoài.”

    Từ Hoằng Nghị đi theo người kia còn Diệp Tử Phàm thì một mình đứng lại trong đại điện trống trải.

    Lư hương phía trước dâng lên một làn khói trắng lượn lờ, mùi thơm thoang thoảng khắp đại điện.

    Vù!

    Tiếng động lạ truyền vào trong tai, thân hình cao ngất của Diệp Tử Phàm chấn động mạnh, cảnh tượng xung quanh dần dần trở nên vặn vẹo.

    Từ hậu điện lẫn tiền điện xuất hiện hai thân ảnh lẳng lặng quan sát Diệp Tử Phàm đang đứng giữa đại điện,

    Thân hình Diệp Tử Phàm run nhè nhẹ vài cái thì lại khôi phục bình tĩnh nhưng thần sắc lại tràn ngập thê lương.

    Thuộc truyện: Cưng chiều dựng phu