Cưng chiều theo sách giáo khoa – Chương 21-25

    Thuộc truyện: Cưng chiều theo sách giáo khoa

    CHƯƠNG 21: Gắn bó yêu thương : Du thuyền bị mắc kẹt ở một nơi không có tín hiệu.

    Bụng bị trúng một đấm, trong lúc nhất thời Thư Loan mất đi sức phản kháng.

    Thư Loan cảnh giác nhìn hai người đàn ông trước mặt, sau khi bàn bạc thương lượng dường như bọn họ muốn xuống tay với cậu, gã đàn ông râu quai nón nâng con dao trong tay lên đâm về phía Thư Loan.

    Có thể là do vào khoảnh khắc quyết định sự sống và cái chết, mong muốn được sống đã đẩy sức lực con người đạt tới cực hạn, Thư Loan dùng toàn bộ phần sức lực còn lại của mình để nắm chặt lấy tay của gã đàn ông, chặn dao găm lại.

    Mũi dao chỉ còn cách trái tim Thư Loan mấy centimet.

    Thư Loan nghiến chặt răng, chặn bàn tay đang cầm dao găm đang muốn tiến lên của gã đàn ông râu quai nón, khiến gân xanh trên cánh tay nổi lên và hai tay đều run rẩy.

    Nhưng một mình Thư Loan chỉ có thể chặn được một người, không ngăn được hai người. Gã đàn ông tóc dài thấy thế lập tức rút dao cài ở bên hông gã đàn ông đang ngất xỉu ra, đang muốn ra tay, thì bên tai bị chấn động.

    “Bòm —— Bòm —— “

    Hai tiếng súng đinh tai nhức óc vang lên, gã đàn ông tóc dài còn chưa kịp phản ứng lại đã phun ra một ngụm máu rồi ngã xuống, phần lưng bị máu tươi thấm ướt. Cùng lúc đó, Thư Loan cảm thấy lực ép trong tay đột nhiên biến mất, khóe miệng của gã đàn ông tóc dài đang giằng co cùng cậu cũng có máu chảy ra, tiếp đó liền ngã xuống.

    Thư Loan nhìn chằm chằm Tưởng Hạo đang đứng ở trước cửa , thở dốc từng hơi từng hơi.

    “Đến kịp …” Tưởng Hạo kéo kéo khóe miệng, trong lòng vẫn còn sợ hãi những cũng thở phào nhẹ nhõm, so với Thư Loan thì nhìn anh còn căng thẳng hơn.

    “Tưởng Hạo…”

    Vừa kịp gọi một tiếng, sau đó Thư Loan liền rơi vào một cái ôm ấm áp.

    Tưởng Hạo ôm lấy Thư Loan thấp giọng nói: “Xin lỗi, là do tôi sơ sẩy .”

    Tưởng Hạo ôm, Thư Loan rất chặt, thậm chí cậu còn cảm thấy xương mình cũng bị anh ép đau . Lỗ tai và gò má của cậu dán vào lồng ngực Tưởng Hạo, có thể nghe thấy tiếng tim đập gấp gáp của Tưởng Hạo.

    Mãi đến khi Tưởng Hạo đụng phải vết thương do bị đánh ở bụng Thư Loan, khiến cậu phải “Hừ” một tiếng, Tưởng Hạo mới cam lòng buông tay.

    Bên ngoài vang lên tiếng còi cảnh sát, Tưởng Hạo bế ngang Thư Loan lên rời khỏi thuyền hàng.

    Trên bến tàu, khi Bùi Huyên Huyên nhìn thấy hai người lập tức bật khóc lên.

    “Hai người… Không có chuyện gì là tốt rồi…” Bùi Huyên Huyên nức nở nói: “Không có chuyện gì là tốt rồi…”

    Cả người Bùi Huyên Huyên ướt nhẹp, nên đi về trước để thay quần áo và báo bình an cho mọi người biết, còn Tưởng Hạo và Thư Loan theo cảnh sát về đồn cảnh sát lấy khẩu cung. Cục cảnh sát ở ngay cạnh bến tàu, cũng không xa, thế nhưng xử lý xong mọi chuyện thì trời cũng đã tối khuya .

    Thư Loan cùng Tưởng Hạo sóng vai đi bên hồ, cúi đầu nhìn về phía lan can hồ nước có ánh trăng phản chiếu khiến cho làn nước trở nên lấp lánh, sâu thẳm và yên tĩnh, tạo nên một phong cảnh đặc biệt.

    Tưởng Hạo cười nói: “Bụng còn đau không? Hay có chỗ nào cảm thấy không thoải mái hay không ?”

    Thư Loan lắc đầu, lúc ở đồn cảnh sát Tưởng Hạo đã mua và bôi thuốc cho cậu rồi.

    Thấy Thư Loan vẫn nhìn hồ nước, Tưởng Hạo nói: “Bây giờ đã rất muộn, về lúc này thì cửa hàng điểm tâm ngọt cũng đã đóng cửa ngừng kinh doanh, chắc hẳn mọi người cũng chuẩn bị ngủ. Chúng ta không cần về luôn như vậy đâu.”

    “Anh định đi đâu à ?.”

    “Chúng ta đi chơi thuyền.”

    Thư Loan nhìn Tưởng Hạo chằm chằm.

    Chơi thuyền?

    Tưởng Hạo kéo Thư Loan đến một bến tàu khác cách đó không xa, những cái thuyền đậu ở bến tàu ban nãy chỉ phục vụ cho mục đích thương mại, còn bây giờ hai người đi đến bến tàu có những cái thuyền dành cho các hoạt động vui chơi giải trí.

    Có hàng loạt du thuyền, thuyền nhỏ và thuyền gỗ được buộc cố định quanh bến tàu.

    Tưởng Hạo suy nghĩ một chút, nếu chọn thuyền gỗ thì phải chèo sẽ mệt mỏi . Mà du thuyền thì quá đắt, cũng không cần thiết lắm. Vì vậy nên anh đến quầy mua hai tấm vé thuê con thuyền nhỏ.

    Cảnh ban đêm nhu hòa, một chiếc thuyền nhỏ lẻ loi trôi trên mặt nước, trên thuyền nhỏ có hai người.

    Trên mặt hồ có hơi nước nồng đậm, thuyền nhỏ cách bờ càng xa thì bốn phía xung quanh càng mơ hồ.

    “Em thấy không? Hình dáng của dãy Alpes.”

    Sau làn sương mù có thể nhìn thấy hình bóng lúc ẩn lúc hiện của dãy núi hùng vĩ ở phía bên kia thị trấn.

    Tưởng Hạo hỏi: “Thích không? Có muốn leo lên đó không? Nghe nói nếu ước ở trên đỉnh núi thì nguyện vọng của bản thân sẽ trở thành sự thật.”

    “Bây giờ ?” Thư Loan hơi nhíu mày.

    “Tất nhiên là không phải” Tưởng Hạo cười nói: “Tôi nói là, nếu như em thích, chờ đến khi ghi hình xong tôi sẽ dẫn em leo lên đó, kinh nghiệm leo núi của tôi khá là phong phú đấy .”

    “Sau này hãy nói đi.”

    Bắt đầu từ thế kỷ trước Bellagio đã là một địa điểm thích hợp dành cho những người muốn tách khỏi thế giới xô bồ ngoài kia, nơi đây yên tĩnh, thuần phác, trang nhã, thỉnh thoảng cũng có du côn lưu manh như mấy gã trong vụ bắt Thư Loan, nhưng phần lớn cũng không làm được gì cả.

    Con thuyền đi qua vài khúc cua , chậm rãi đi về phía xa xa. Tưởng Hạo đưa tay đẩy tay lái lên, xoay chìa khoá dừng động cơ của thuyền lại, để thuyền nhỏ trôi dạt tự do. Sau khi làm xong một loạt động tác này, lúc quay đầu lập tức bị kinh ngạc .

    Thư Loan đang ngồi thất thần ở bên cạnh anh. Bốn phía xung quanh đều yên tĩnh, mặt trăng trên bầu trời chiếu lên người Thư Loan một tầng ánh sáng dịu nhẹ, thậm chí sương mù còn làm cho ngũ quan của cậu trở nên mơ hồ, như là một người không dính khói bụi trần gian.

    Bầu không khí quá tươi đẹp, nơi này cũng chỉ có hai người bọn họ. Tưởng Hạo không thể khống chế nhịp tim của mình, ánh mắt dần dần trở nên nóng rực.

    Nhìn thấy Tưởng Hạo vẫn cứ nhìn chằm chằm mình, Thư Loan có chút không được tự nhiên quay đầu nói: “Tôi có thể hỏi anh một chuyện không?”

    “Huh?” Tưởng Hạo thoát ra khỏi giây phút chìm đắm trong sắc đẹp của Thư Loan và hoàn hồn, anh lại phải đối mặt với một đôi mắt sáng như ánh trăng, Tưởng Hạo không dấu vết mà nuốt ngụm nước miếng.

    “Em hỏi đi.”

    Hít sâu một hơi, Thư Loan nói: “Có phải là…anh thật sự thích tôi ?”

    Trước đây cậu nghĩ rằng đó chỉ là những lời nói đùa, những lời nói vô tâm vô phế, hoặc là do nhiệt huyết dâng trào nên Tưởng Hạo mới cư xử và hành động như vậy, nhưng rõ ràng… không phải là như cậu nghĩ.

    Tưởng Hạo trừng mắt nhìn Thư Loan chằm chằm.

    Đương nhiên là thích, rất thích, rất thích, thích đến mức…

    Trong đầu Tưởng Hạo hiện lên hình ảnh của bé Thư Loan gầy gầy nho nhỏ. Khi còn bé Thư Loan hoàn toàn khác với bây giờ, mặc dù rất hay khóc, nhưng cũng rất dũng cảm.

    Tưởng Hạo cảm thấy chắc là do cảnh sắc nơi này quá đẹp, hoặc là do thời khắc này Thư Loan ở gần mình quá, khiến anh quên hết tất cả. Đưa tay che mắt Thư Loan lại, còn ánh mắt của Tưởng Hạo thì nhìn tới nhìn lui trên môi cậu như đang cố gắng in sâu vào tâm trí mình.

    “Anh làm cái gì vậy? !”

    Thư Loan lùi người lại, muốn lấy bàn tay ấm áp đang che hai mắt mình ra.

    “Tôi muốn cho em cảm nhận điều này.” Giọng nói Tưởng Hạo hơi khàn khàn.

    Thư Loan đang muốn kháng cự, nhưng tay cậu lại bị Tưởng Hạo nắm chặt, sau đó đặt vào lồng ngực, ở vị trí trái tim anh.

    Thình thịch, thình thịch …

    Cách lòng bàn tay là tiếng tim đập gấp gáp, như đang đáp lời khiến cho tâm trạng của cậu cũng trở nên luống cuống.

    “Chính là thích như thế này.”

    Giọng nói của Tưởng Hạo bỗng nhiên nổ tung ở bên tai, lan đến tận đáy lòng, chấn động đến mức đầu ngón tay của Thư Loan không không khống chế được mà co lại.

    Không biết qua bao lâu, Thư Loan có chút luống cuống thu tay rồi về nói: “Chúng ta về thôi.”

    “Được.” Tưởng Hạo cười tươi xán lạn.

    Thư Loan luôn cảm thấy nụ cười kia có chút chói mắt, nghiêng đầu qua chỗ khác không nhìn nữa, mượn bóng đêm để giấu đi đôi tai đỏ bừng.

    Tưởng Hạo ngồi về chỗ điều khiển, xoay chìa khoá, âm thanh “Ầm ầm” nặng nề vang lên, thuyền nhỏ khẽ chấn động. Nhưng sau khi lặp lại mấy lần, ngoại trừ tiếng nổ vang, thì không thể nào khởi động động cơ.

    … A?

    “Làm sao vậy ?”

    “Hình như thuyền…” Tưởng Hạo nuốt một ngụm nước bọt nói: “Hỏng rồi.”

    “…”

    ☆ CHƯƠNG 22: Người chồng quốc dân.

    Đêm như mực, trên mặt hồ vốn dĩ đang yên tĩnh giờ phút này lại vang lên những tiếng ầm ầm nặng nề của động cơ.

    Thư Loan: “…”

    “Em chờ một chút, tôi thử lại xem.” Tưởng Hạo thầm nghĩ, sẽ không xui xẻo tới mức này chứ.

    Nhưng mà thử mấy lần, quả nhiên, thuyền thật sự hỏng rồi.

    Ban đầu hai người muốn gọi điện thoại xin giúp đỡ, nhưng hoàn toàn không có tín hiệu.

    Tưởng Hạo lắc đầu nói: “Hết cách rồi, chỉ có thể chờ đến ngày mai người phụ trách quầy phát hiện có chuyện không hợp lý, sau đó sẽ tới tìm chúng ta .”

    Thư Loan không khỏi mỉm cười.

    Rốt cuộc đây là cái vận may gì thế…

    Tưởng Hạo thầm nghĩ, thực ra ở đây một đêm cùng Thư Loan đương nhiên là có thể, hai người vừa có không gian riêng, cảnh sắc cũng tốt, trong balo cũng còn có đầy đủ nước và thức ăn.

    Tưởng Hạo xoa xoa đầu Thư Loan rồi nói: “Đừng sợ, xem như là một chuyến dã ngoại qua đêm là được rồi.”

    “Không sợ.”

    Tưởng Hạo nhìn vào cái tủ lạnh được kê ở đuôi thuyền, kiểm tra cần câu cùng thùng nước, nói: “Không bằng chúng ta câu cá giết thời gian đi?”

    Lấy cá nhỏ từ trong tủ lạnh ra và móc vào móc câu, hai người cầm bát nhựa và cần câu ở trên thuyền chờ cá mắc câu.

    Chờ đợi vô vị, Tưởng Hạo và Thư Loan dùng điện thoại di động xem tiểu thuyết. Trong điện thoại di động của Tưởng Hạo chỉ có mấy ebook đều được tải về từ trước đây là tiểu thuyết lãng mạn của nước Anh.

    Nhìn những dòng chữ lít nha lít nhít, Thư Loan thở dài nói: ” Nhìn không ra nha.”

    Tưởng Hạo cười ngượng.

    “Trước đây tôi từng sinh sống ở Nam Mĩ, nói Tiếng Anh, nghe Tiếng Anh, vì lẽ đó thuận theo tự nhiên nên…”

    “Không, điều tôi nói không phải là ngôn ngữ, tôi nói đến đề tài cơ.” Thư Loan thầm nghĩ, lại còn nói là chỉ xem một chút.

    Chậc chậc.

    “…”

    Tưởng Hạo hơi lúng túng nói: “Chuyện này, có liên quan đến nghề nghiệp, thỉnh thoảng cũng muốn xem tiểu thuyết thoải mái không cần phải suy nghĩ, cũng không quá kích thích để thả lỏng một chút.”

    Thư Loan liếc nhìn danh sách tiểu thuyết, cái gì mà “Câu chuyện tình yêu của công tước”, gì mà “Ánh tà dương đỏ như lửa và chủ nhân của sơn trang Horton”, cậu hỏi: “Trước đây anh không phải là vệ sĩ đúng không ?”

    Tưởng Hạo sững sờ.

    “Anh không phải là vệ sĩ.”

    Không phải câu nghi vấn, mà là khẳng định. Ở chung một thời gian khá lâu và còn thân mật như vậy, Thư Loan không thể không phát hiện ra.

    Tưởng Hạo còn chưa kịp trả lời, Thư Loan đã nhíu mày nói: “Anh lừa tôi.”

    “Không phải..”

    “Anh đang lừa tôi.” Thư Loan quay đầu đi.

    “Không nói với em là vì sợ em ghét bỏ.” Dừng một chút, Tưởng Hạo nói tiếp: “Trước đây tôi là bộ đội đặc chủng.”

    “Có cái gì mà phải ghét bỏ.” Có thể là do trong lòng đã có suy đoán từ lâu, thế nên nhìn Thư Loan cũng không có quá nhiều kinh ngạc, cậu nhíu mày hỏi: “Vậy tại sao sau đó lại không làm nữa?.”

    Bởi vì nếu tiếp tục đi làm nhiệm vụ, anh không sống quá ba mươi tuổi, em không sống quá hai mươi lăm tuổi. Kiếp trước Thư Loan chết thảm, mà cái chết của anh càng thảm hại hơn.

    “Tôi khá thích những tháng ngày an nhàn.”

    Tưởng Hạo không nhiều lời, có lẽ chính bản thân anh cũng không xác định được đáp án là gì, hoặc là không biết mình nên làm, nên lựa chọn như thế nào có thể có được một kết cục tốt.

    Thư Loan cúi đầu nói: “Tôi còn muốn hỏi anh một vấn đề nữa.”

    “Nếu cứ nói chuyện sẽ dọa cá bơi đi mất đấy.”

    “So với tôi thì cá quan trọng hơn à?”

    “Tại sao đêm nay em lại có nhiều vấn đề như vậy chứ.” Tưởng Hạo cảm thấy dở khóc dở cười, anh trừng mắt nhìn rồi cười nói: “Tôi nói trước, không cho em hỏi tôi mấy vấn đề linh tinh đâu đấy, à không phải vậy… tôi… Khụ, sẽ không khống chế được.”

    Thư Loan hơi suy nghĩ, dường như đang sắp xếp lại lời nói.

    “Nếu như tôi cứ như này mãi, anh có cảm thấy mệt mỏi hay không ?”

    Tưởng Hạo đối xử với cậu tốt như vậy, nếu như cậu vẫn không có câu trả lời rõ ràng, Tưởng Hạo sẽ lựa chọn ra đi chứ?

    Tưởng Hạo nhướng mày.

    Anh còn đang tự hỏi tại sao đêm nay Thư Loan hỏi nhiều vấn đề và nói nhiều như vậy, hóa ra là do bản thân cậu cũng không biết phải làm sao .

    Tưởng Hạo không nhịn được mà cong môi. Anh có thể tự luyến tới mức tự suy đoán hay không, rằng Thư Loan có hơi thích anh một chút, hoặc là đã yêu anh, thế nhưng không dám đáp lại ?

    Nhìn một người kiêu ngạo như thế, nhưng thực ra trong xương mềm mại giống như kẹo bông, vừa mềm vừa ngọt. Tưởng Hạo sờ sờ mũi nói: ” Loan Loan, cần nói thì cũng đã nói rồi, đêm nay chúng ta hãy nói hết tất cả mọi chuyện một cách thẳng thắn và rõ ràng đi.”

    Thư Loan sững sờ, nắm chặt cần câu, dường như hơi căng thẳng.

    Tưởng Hạo cười nói: “Anh biết em không có lòng tin đối với anh, anh cũng hiểu rõ tính cách của em.”

    “Thế nhưng không liên quan, cứ như vậy đi.” Tưởng Hạo nắm chặt lấy tay Thư Loan, nhẹ nhàng đẩy ra nói: “Anh tốt với em, em chỉ cần để ý được là được rồi. Một ngày nào đó em sẽ mở lòng hơn, rồi dần dần anh cũng sẽ chứng minh tình cảm của mình.”

    “Em có thể ỷ lại anh mà không phải kiêng kị gì cả.”

    Bầu không khí ở Thánh Địa không hề bị ô nhiễm, có thể nhìn thấy rõ ràng những vì sao, lấp lánh , giống như đôi mắt của Tưởng Hạo.

    Thư Loan cảm thấy nhịp tim đập của mình còn mãnh liệt hơn so với nhịp tim ban nãy Tưởng Hạo cho cậu cảm nhận.

    —————

    “Cuối cùng hai người cũng về rồi !”

    Ở bên ngoài cửa hàng điểm tâm ngọt, Bùi Huyên Huyên vẫn đang chờ thấy Jonas dẫn Tưởng Hạo và Thư Loan trở về, bây giờ mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

    Bùi Huyên Huyên nói: ” Bỗng nhiên hai người nói muốn đi chơi thuyền, kết quả trời đã sáng rồi cũng chưa về. Chúng tôi lo lắng sợ hai người gặp phải chuyện gì, nên Jonas đi ra bến tàu chờ hai người …”

    Jonas lắc lắc đầu mỉm cười nói: “Sáng sớm hôm nay tôi đến bến tàu dò hỏi, sau khi nghe vậy chủ quầy thật sự sợ hết hồn, hệ thống định vị của quầy không tới vị trí thuyền của bọn họ, sau mới biết thuyền hỏng rồi, nên phái người đi kéo về.”

    “Oa nha… Vì lẽ đó hai người cùng nhau ở trên thuyền cả một đêm?” Đường Tịch cũng đi ra tham gia trò vui, đồng thời nhanh chóng bắt lấy trọng điểm của sự việc, đôi mắt chớp chớp.

    Tưởng Hạo sờ sờ mũi, nói sang chuyện khác: “Mọi người còn chưa bắt đầu kinh doanh sao?”

    Ngoài cửa lớn của cửa hàng điểm tâm ngọt treo một tấm bảng nhỏ thông báo “Closed” .

    “Đúng rồi, vẫn chưa nói việc này cho anh biết…” Jonas thở dài nói: “Chúng tôi đang đợi Loan Loan về, nếu không nhà bếp không có ai phụ trách thì không thể kinh doanh. Vân Khê bị bệnh rồi .”

    “Bị bệnh?” Tưởng Hạo hơi nhíu mày nói: “Có phải là vì quá mệt mỏi ?”

    Thấy được trong mắt Tưởng Hạo có sự hổ thẹn, Jonas vội nói: “Không phải là do chuyện phân công công việc có vấn đề, chỉ là cậu cũng biết tuổi tác chúng tôi cũng khá lớn, trong mấy năm gần đây…. Đây là lần đầu tiên tham gia chương trình truyền hình thực tế cần đến thể lực như vậy, tất nhiên là hơi vất vả. Tối hôm qua Vân Khê còn bị mắc mưa, ngày hôm nay bị cảm và sốt cao .”

    Tưởng Hạo vuốt cằm nói: “Vậy thì cứ để Trương tỷ nghỉ ngơi thật tốt, tôi có thể vào nhà bếp hỗ trợ Loan Loan.”

    “Nghỉ ngơi một hai ngày là sẽ khỏe lại thôi.” Jonas cười vỗ vỗ bả vai Tưởng Hạo nói: “So với mọi người thì công việc của tôi và Vân Khê đã là nhẹ nhàng nhất rồi .”

    Trong lúc mấy người đang trò chuyện, thì nghe thấy giọng nói của Phương Vạn Lý.

    “Ồ? Sao lại đứng ở ngoài cửa thế này ? Lẽ nào mọi người đoán được là tôi sẽ đến, nên cả gia đình đã ra đây chào đón tôi ?”

    Quay đầu thì thấy Phương Vạn Lý dẫn theo một người thiếu niên đang đi về hướng cửa hàng điểm tâm ngọt.

    “ Diệp Triều! !”

    Bùi Huyên Huyên che miệng lại, khuôn mặt lập tức đỏ bừng.

    “Ai?” Đường Tịch trợn to mắt.

    “Diệp ca thần a! Diệp ca thần! Người từng tổ chức tour biểu diễn ở khắp mọi nơi trên thế giới, tài tử có giọng hát nổi tiếng là quyến rũ chết người — Diệp Triều!”

    Người thanh niên đứng sau Phương Vạn Dặm chào hỏi mọi người : “Xin chào mọi người, tôi tên là Diệp Triều. Là khách mới mới đến.”

    Người thanh niên có vóc dáng cao gầy, khuôn mặt hiền lành, nụ cười sáng như ánh mặt trời, ngũ quan còn có nét trẻ con, trên đầu đội mũ lưỡi trai, bàn tay tùy ý nhét trong túi quần.

    Tưởng Hạo cười nói: “Xin chào.”

    “Tưởng đội trưởng, sau này xin hãy chỉ giáo nhiều hơn.” Nói xong, Diệp Triều cũng chú ý đến người đang đứng phía sau Tưởng Hạo là Đường Tịch, rồi nhướng mày, dùng một giọng điệu rất khiêu khích cười và nói: “Này! Đường Ảnh, ngày hôm nay vẫn ăn mặc trang điểm lộng lẫy như thế à.”

    “A.”

    Đường Tịch nghiến răng nghiến lợi.

    Lúc này Bùi Huyên Huyên mới nhớ đến một chuyện, hình như hai người này đã từng công khai chỉ trích nhau trên weibo…

    Vậy là xong … Có cảm giác sau này sẽ rất “náo nhiệt” ?

    Thư Loan thấy mấy người đứng ở ngoài quán nói mãi chưa xong, đành phải nói xen vào : “Tôi đi vào trước để chuẩn bị mở cửa .”

    Dứt lời liền xoay người đi vào trong cửa hàng.

    “Ai, đừng đứng ở bên ngoài nữa, cùng nhau vào thôi.” Tưởng Hạo nói với Diệp Triều: “Có người mới đến, chúng ta có thể sắp xếp phân công lại công việc .”

    “Ngoại trừ việc vào nhà bếp ra, thì việc gì tôi cũng có thể làm.”

    Jonas nói: “Dường như mọi người cũng rất yêu thích luân phiên thay đổi công việc mà mình đang phụ trách, thử trải nghiệm những công việc khác nhau. Vì vậy trừ Loan Loan ra, thì những người còn lại đều rút thăm quyết định công việc là được.”

    Tưởng Hạo gật đầu.

    “Đúng rồi.” Jonas dùng cùi chỏ huých Tưởng Hạo một cái rồi cười nói: “Tối hôm qua cậu và Loan Loan đã làm gì? Tôi cảm thấy hình như đã có sự thay đổi theo chiều hướng tốt hơn ?”

    Tưởng Hạo trừng mắt nhìn .

    “Có sao?”

    “Có chứ, có cảm giác Loan Loan thân cận với cậu hơn .”

    Tưởng Hạo ngạc nhiên, sau đó sờ sờ mũi, cúi đầu nở nụ cười.

    Thư Loan đi thẳng vào nhà bếp, những người còn lại thì bắt đầu rút thăm.

    Trước khi rút thăm Trình Tu Hảo đề nghị Lâm Nghệ Vi không cần rút thăm, để cô làm công việc trong nhà bếp phụ giúp Thư Loan một tay, dù sao từ khi mới bắt đầu kinh doanh cho đến tận bây giờ, công việc vất vả khó khăn nhất cũng là nhà bếp.

    Lâm Nghệ Vi thường xuyên livestream làm điểm tâm ngọt trên weibo, vì vậy có thể đảm nhiệm được công việc trong nhà bếp.

    “A… Tôi sao? Tôi có thể làm nhưng không tốt lắm…” Lâm Nghệ Vi nói: “Hơn nữa tôi cũng mới đến…”

    Bùi Huyên Huyên nháy mắt nói: ” Tôi đã từng xem livestream của cô rồi, làm rất tốt mà, có rất nhiều lượt share! Nếu Loan Loan cũng bị bệnh, vậy chúng ta sẽ phải đóng cửa mất.”

    Lâm Nghệ Vi mỉm cười.

    Sau khi rút thăm xong, Tưởng Hạo sẽ phụ trách việc nặng cũng như việc vặt ở trong nhà bếp, Trình Tu Hảo hỗ trợ việc bưng bê. Đường Tịch nhìn đội hình mới bỗng nhiên nở nụ cười kỳ lạ.

    Lần trước Trình Tu Hảo và Lâm Nghệ Vi cùng đi ra ngoài để xúc tiến việc bán điểm tâm ngọt trên xe đẩy đồ ăn, nên có sự tương tác qua lại rất tốt, nhanh chóng hình thành CP, fan Trình và fan Lâm đều có mặt. Mà fan Tưởng Hạo và Thư Loan thì đương nhiên không cần phải nói, dù sao thì trước kia Trình Tu Hảo đã từng có tranh chấp với Thư Loan…

    Nhà bếp với đội quân Tu La, đương nhiên là phải có hiệu quả chứ.

    Nhưng chẳng bao lâu sau cô đã không thể cười nổi .

    Bùi Huyên Huyên và Jonas phụ trách ghi món ăn thu ngân. Nên chỉ còn lại hai người cùng nhau đi ra ngoài xúc tiến quảng bá bán điểm tâm ngọt ở xe đẩy bán đồ ăn, chính là cô và… Diệp Triều.

    … Fuck.

    Bùi Huyên Huyên thắp cho hai người một ngọn nến ở trong lòng, lần này fan của hai người này lại muốn ầm ĩ lên cho mà xem .

    “Đến đây nào. Bắt đầu thôi !”

    Cửa hàng điểm tâm ngọt mở cửa với khí thế hừng hực.

    Tuy rằng chuyện Thư Loan và Bùi Huyên Huyên bị bắt cóc hoàn toàn không bị ghi hình, đoạn mà bọn họ đi thuyền hàng cũng bị cắt đi, trong phân cảnh đột ngột xuất hiện mấy người là Tưởng Hạo, Bùi Huyên Huyên và Thư Loan trống rỗng. Nhưng sau đó vẫn có những lời truyền miệng, nên có rất nhiều tin được lan truyền gây náo động rất lớn trên internet, weibo của Thư Loan và Bùi Huyên Huyên cũng tràn ngập những lời chúc phúc và thăm hỏi.

    Thời điểm dùng bữa trưa từng người luân phiên nghỉ ngơi. Trình Tu Hảo ngồi ở trong góc nhà bếp, một tay lướt di động, một tay bưng hộp cơm.

    Gây ra chuyện đánh tráo thuốc, thực ra hắn ở chương trình này cũng rất lúng túng, tất nhiên cũng không thể hòa thuận cùng với Thư Loan và Tưởng Hạo, những người còn lại cũng lo lắng sợ bị ảnh hưởng bởi làn sóng công kích trên internet nên không thân cận với hắn.

    Trình Tu Hảo không thể nào lên weibo, những đề tài liên quan đến hắn đều là fan của hắn tranh chấp với fan của những người còn lại, còn có những người chanh chua chửi rủa, bảo hắn cút khỏi chương trình, trong lòng hắn thật sự rất mệt mỏi.

    Hiện tại, hiếm khi hắn mới lấy điện thoại di động ra lướt. Trên màn hình hiển thị giao diện tài khoản wechat của Thư Loan, trong khung chat có đánh dòng chữ “Em có khỏe không” xóa lại đánh, đánh lại xóa. Hai người đã rất lâu chưa hề nói chuyện, Trình Tu Hảo cũng không tìm được cơ hội hay thời cơ phá vỡ sự trầm mặc này.

    Lần trước Thư Loan gặp nguy hiểm như vậy, lẽ ra hắn nên an ủi…

    ” Loan Loan, để anh để anh . Rất nóng đấy.”

    Nước sôi bùng bục trên bếp, Thư Loan đang định cầm lấy ấm, lại bị Tưởng Hạo ngăn cản.

    “Cảm ơn.” Trong mắt Thư Loan xẹt qua một ý cười.

    Trong lòng Trình Tu Hảo cảm thấy rất buồn bực, lặng lẽ rời khỏi nhà bếp đến sân sau ngồi ăn cơm một mình

    ☆ Chương 23: Tưởng Nhật Thiên nở nụ cười tà mị.

    Bây giờ Tưởng Hạo không chỉ được gọi là đội trưởng tốt nhất, mà còn là “Người chồng quốc dân”.

    Có người đã biên tập một video clip, cắt ghép những cảnh Tưởng Hạo và Thư Loan tương tác với nhau, ngay cả những chi tiết nhỏ nhất trong biểu hiện của cả hai đều được show ra hết, lượt xem trong vòng một ngày đột phá trăm vạn. Nickname “Người chồng quốc dân” của Tưởng Hạo nhanh chóng hot như thế không phải là vì sự nổi tiếng của Thư Loan, mà là do mị lực của bản thân anh.

    Thư Loan cũng từng hợp tác với người khác và làm việc cùng nhau, nhưng chỉ có Tưởng Hạo mới có thể đối xử với Thư Loan như thế, cũng chỉ có Tưởng Hạo mới có thể khiến cho Thư Loan đối xử với anh không giống với những người khác.

    Trình Tu Hảo download video về, một thân một mình ngồi ở sân sau lẳng lặng nhìn màn hình điện thoại di động, cảm xúc trong lòng lẫn lộn khó tả.

    Không cam lòng?

    Không cam lòng.

    Một tiếng chuông “Đinh đong” cắt ngang dòng suy nghĩ của Trình Tu Hảo, mở thanh thông báo của hệ thống thì thấy là Chung Linh nhắn tin cho hắn.

    [Anh cùng cô gái tên Lâm Nghệ Vi kia đã xảy ra chuyện gì? ]

    Trình Tu Hảo cảm thấy hơi nhức đầu.

    [ Không xảy ra chuyện gì cả .]

    Tiếp đó Trình Tu Hảo liên tục nhận được hàng loạt câu hỏi truy vấn .

    [ Không xảy ra chuyện gì? Không xảy ra chuyện gì? ]

    [ Bây giờ CP của anh và cô ta đang rất hot đấy, thế nào, ám muội với nữ thần đang nổi tiếng có hài lòng không ? ]

    [ Còn bận giúp cô ta buộc dây giày, cứ đà này có thể sắp thành mối quan hệ trai gái rồi chứ? ]

    [ Trình Tu Hảo, cái tên khốn nạn này ]

    Trình Tu Hảo chỉ cảm thấy trong lòng mình đang tồn tại một nỗi buồn phiền và giận dữ, nhả không ra mà nuốt cũng không trôi.

    [ Chung Linh, em có thể đừng tùy hứng như thế được không, thông cảm cho anh một chút được không? ]

    [ À, Không có sự thấu hiểu anh như Thư Loan trước đây phải không? ]

    Màn hình máy quay vẫn đang hoạt động, Trình Tu Hảo cố gắng kìm nén để cho sắc mặt của mình không trở nên khác thường.

    Hắn đã chịu đựng người phụ nữ ngông cuồng ngang ngược này rất lâu, nhưng cô ta vẫn cố tình khiêu khích điểm mấu chốt của hắn hết lần này đến lần khác.

    Trình Tu Hảo chỉ nhắn lại một chữ.

    [ Biến ]

    Bên trong phòng bếp Thư Loan vẫn đang bận rộn tứ phía.

    Chủ thuyền hàng hôm trước, là một ông chủ lớn hiền lành giàu nứt đố đổ vách đã đến xin lỗi bọn họ, nói là một người đốc công của mình chính là Robbie, ngày đó Robbie làm phản dụ bọn họ lên thuyền, cấu kết với mấy gã lưu manh trong bang “Xích Xà” hãm hại người dân, ảnh hưởng tới uy tín và danh dự của công ty ông.

    Phải biết rằng điều quan trọng nhất đối với các công ty nước ngoài vận chuyển hàng hóa hải sản ngoài khơi cần dừng lại ở các bến tàu là uy tín và danh dự . Do đó, để bồi thường chủ thuyền hàng đã lấy tất cả các loại bột thảo dược Trung Quốc và phấn hoa đưa cho bọn cậu, có thể nói đây thật sự là thu hoạch ngoài ý muốn .

    Sau khi đã có đủ tất cả các nguyên liệu, Thư Loan bắt đầu bổ sung thêm nhiều món vào thực đơn, không chỉ có bột hoa quế, bánh hạt dẻ nước, bánh táo tàu khoai lang và các món điểm tâm ngọt khác cũng có thể được làm, các món lạ các sản phẩm mới được bày bán trong cửa hàng tiền lời cũng được tăng gấp đôi, khách đông như trẩy hội. “Các món điểm tâm ngọt Trung Quốc” đã rất hot ở thị trấn nhỏ này, nhất định phải đến thử một lần đã trở thành trào lưu của mọi người.

    Hầu như mấy người không có một phút nào có thể nghỉ ngơi, nhưng vất vả như vậy thì bọn họ có thể có được số tiền lời mà chương trình đã đề ra, sẽ đạt được mục tiêu và hoàn thành nhiệm vụ lần này .

    Tưởng Hạo ngồi xổm rửa đống bát đĩa ở trên băng ghế ở cửa sau, bên tai là giọng nói không ngừng nghỉ của Lâm Nghệ Vi.

    “Tôi cảm thấy điểm tâm ngọt này có thể thay đổi một chút.”

    Lâm Nghệ Vi đứng ở bên cạnh Thư Loan, một tay cầm điện thoại di động một tay chỉ vào công thức nấu ăn, cười nói bằng một thanh âm ấm áp: “Muốn ngọt thêm một chút nữa mới ngon.”

    “A… Muốn làm bánh quy ngon thì tay phải quấy lâu hơn một chút thì mới ngon được, nào, tôi dạy cho anh.” Nói xong, Lâm Nghệ Vi lấy cái bát từ trong tay Thư Loan và bắt đầu quấy giúp.

    Thư Loan nhìn Lâm Nghệ Vi với vẻ mặt không hề có cảm xúc, sau đó xoay người đi tới tủ bát lấy ra một cành quế. Trên bàn đặt sữa đông đã được chế biến tốt, cậu chỉ cần trộn thêm một ít nước sốt là được .

    “Được rồi.” Lâm Nghệ Vi trả lại bát cho Thư Loan.

    Thấy Thư Loan cũng không quay đầu lại mà đang thắng đường làm siro, Lâm Nghệ Vi khẽ hỏi: “Anh muốn làm Ruby Sauce (*) ?”

    (*) Ruby Sauce : Nước sốt việt quất.

    “Đúng vậy.”

    Lâm Nghệ Vi đưa rượu đỏ và quả việt quất cho Thư Loan rồi nói: “Chỉ cần đun sôi trong 15 phút là được rồi.”

    Thư Loan gật đầu.

    Nhìn hai người này, Tưởng Hạo dở khóc dở cười.

    Buổi tối, thật vất vả mới kết thúc việc kinh doanh và quay phim, Thư Loan tắm rửa sạch sẽ xong, lập tức trở về phòng nằm trên giường nghỉ ngơi.

    Quá mệt mỏi …

    Trừ cái miệng thỉnh thoảng sẽ nói chuyện ra, thì Lâm Nghệ Vi không hề làm bất cứ việc gì. Cả ngày nhìn giống như là rất bận, nhưng thực ra không làm cái gì cả. Một mình ôm lấy mọi việc, yêu cầu của khách hàng trong cả một ngày, Thư Loan cảm thấy mình thật sự mệt tới mức muốn gục, đồng thời từ đáy lòng cậu rất hi vọng Trương Vân Khê nhanh chóng khỏe mạnh.

    Chân đau đến mức không muốn động đậy, hai tay cũng tê liệt , Thư Loan móc điện thoại di động ra, lười biếng xem động thái trên weibo.

    Thư Loan cảm thấy, gameshow thực tế « Những người vĩ đại » này cũng sắp bị fan CP của cậu và Tưởng Hạo bao phủ rồi … Khó khăn lắm mới hình thành nên CP của Lâm Nghệ Vi và Trình Tu Hảo thay thế CP của cậu và Tưởng Hạo, nhưng bởi vì bây giờ đã tách ra làm việc khác nên cũng dần dần lạnh xuống.

    Ồ… ?

    Thư Loan nhìn thấy tin tuyên truyền về một bộ phim điện ảnh.

    Trước kia Tưởng Hạo tham dự vai nam chính trong bộ phim «Quyết chiến một đường», hiện tại cũng sắp đến thời điểm công chiếu phim, công ty và nhân viên bộ phận tuyên truyền đều đang cực lực tuyên truyền mạnh mẽ.

    Thư Loan suy nghĩ một chút, download một vài bức ảnh và áp phích dùng để phát weibo.

    [ Bộ phim điện ảnh mới của Tưởng Hạo, mọi người nên đến xem nha. Nếu share sẽ có quà, phần thưởng là một tấm ảnh và cả album đầu tay có chữ ký của tôi]

    Chỉ vẻn vẹn mấy câu nói ngắn, nhưng sau khi được đăng tải thì fan của cậu, fan của Tưởng Hạo và toàn bộ fan CP đều tan vỡ .

    Một người không hay nói hay phát biểu gì ở trên internet như Thư Loan, thời gian đã trôi qua mấy tháng, weibo đầu tiên lại là giúp Tưởng Hạo tuyên truyền phim mới, share là có quà !

    Không nói đến việc vì điệu tây bì hay nam thần, coi như là vì món quà phong phú và hiếm thấy, thì cũng nhất định phải share ! Nếu đã là fan, món quà này có thể nói là một món quà lớn , nếu không phải là thứ mình thích, có thể bán qua tay cũng có thể kiếm một món lớn!

    [ Loan Loan phát weibo ! Rốt cuộc Loan Loan cũng phát weibo ! ]

    [ Loan Loan nếu như đêm nay lượt share vượt qua năm mươi vạn thì anh và Hạo ca có thể cùng nhau livestream hay không QxQ]

    [ Đúng đúng đúng! Livestream so với quà còn tốt hơn! Livestream là món quà tốt nhất của Loan Loan dành cho mọi người ! ]

    Thật sự không ngờ rằng, Thư Loan lại trả lời.

    [ Được. Nếu như Tưởng Hạo đồng ý với việc livestream cùng nhau. ]

    Fan: ? ? ? ? ? ?

    Trời đất ơi, nhất định phải share tin, điên cuồng mở acc phụ để share! Đêm nay cũng không cần ngủ, không cần ăn!

    Thư Loan nhìn số lượng lượt share càng ngày càng tăng , thầm nghĩ, thật sự muốn livestream … ?

    Cậu chưa từng livestream bao giờ .

    Mà hiện tại Đường Tịch và Bùi Huyên Huyên cũng đang chơi điện thoại di động, cũng hùa vào share tin, tiện thể kêu gọi fan cùng nhau nháo ầm ĩ. Bùi Huyên Huyên còn là một người mới, nhưng Đường Tịch là diễn viên có rất nhiều fan ủng hộ, nên trong lúc nhất thời số lượng lượt share thật sự tăng nhanh giống như tên lửa, là một cách thức tuyên truyền hoàn mỹ đến mức không thể hoàn mỹ hơn.

    Thư Loan thở dài, sau đó theo bản năng tìm kiếm chương mới của tác giả “Ôn nhu như nước quả táo độc”. Gần đây hình như vị tác giả này đăng tải chương mới hơi chậm, nhưng nội dung vẫn… Gây sốc cho người đọc.

    Cuối chương trước nói đến chuyện Hoàng Phủ Hạo và Tô Mị Loan cùng chết, chuyển thế tới hiện đại, vì thế nên chương mới nhất đương nhiên là lấy bối cảnh ở hiện đại…

    Thư Luyến Nhi tỉnh lại trên cái giường KingSize 50m2, sau đó gọi người hầu tới hầu hạ mình mặc quần áo rửa mặt. Sau khi tráng miệng bằng món tổ yến, dùng bữa sáng là món Phật nhảy tường (*), thì ngồi máy bay tư nhân đến trường học.

    (*) Phật nhảy tường hay Phật khiêu tường (tiếng Trung: 佛跳墙) là một loại súp vi cá trong ẩm thực Phúc Kiến. Món ăn do vị bếp trưởng nổi tiếng đồng thời là chủ của nhà hàng Tụ Xuân Viên (聚春园) ở Phúc Châu, Phúc Kiến là Trịnh Thuần Phát sáng chế. Trịnh Thuần Phát vốn là một đầu bếp trong phủ của một quan cấp cao ở địa phương. Kể từ khi món ăn được tạo ra vào thời Nhà Thanh (1644–1912), nó đã trở thành một cao lương mỹ vị của ẩm thực Trung Hoa bởi mùi vị đa dạng, sử dụng nhiều nguyên liệu cao cấp và đặc biệt là cách thức chế biến. Tên của món ăn ám chỉ đến khả năng các nhà sư trường chay ở chùa cũng phải nhảy qua tường tìm đến để ngã mặn vì nó. Món súp Phật nhảy tường chứa nhiều protein và canxi.

    phật nhảy tường

    Nguyên liệu chính : Vi cá mập, trứng cút, măng, điệp, hải sâm, bào ngư, bong bóng cá, thịt gà, giăm bông Kim Hoa, gân heo, nhân sâm, nấm, và khoai môn.

    Ngày hôm nay là ngày đầu tiên Thư Luyến Nhi đến trường, tuy rằng Thư Luyến Nhi rất thông minh với IQ 500, nhưng cha mẹ vẫn quyết định đưa cậu đến trường, chỉ vì muốn cậu hòa nhập vào xã hội hơn. Dù sao thì nhà bọn họ có rất nhiều tiền , Thư Luyến Nhi muốn thích ứng với hoàn cảnh sinh hoạt chung với dân chúng bình thường !

    [ Hey… Không lớn bằng nhà mình . ] Sau khi tới trường học, Thư Luyến Nhi sửa sang lại mái tóc bảy màu và cúi xuống chỉnh lại quần áo hàng hiệu, khinh bỉ nói [ Phải phá trường học, bỏ phí 90 triệu nhân dân tệ học phí cũng không sao.]

    Mà sau khi Thư Luyến Nhi bước vào phòng học, liền thấy tất cả mọi người đều kinh ngạc đến ngây người .

    [ Trời ạ! Tại sao lại có một người đẹp như thế! ]

    [ Cậu ấy quá đáng yêu ! A… Tui không thể tin vào con mắt của mình! ]

    Băng cơ ngọc cốt, nhẵn mịn như tơ lụa!

    Khuôn mặt trắng hồng tinh tế, thanh tú như hoa sen hé nở trên mặt nước!

    Quốc sắc thiên hương, hoa nhường nguyệt thẹn!

    Mắt sáng răng trắng, thanh diễm thoát tục!

    Thư Luyến Nhi lườm một cái, giống như một con mèo nhỏ cao quý. Vỗ tay một cái, một nhóm người hầu lập tức bê một cái thùng đến.

    [ Trong này đều là iPhone10s, tặng cho các bạn , là món quà ra mắt, sau này xin chỉ giáo nhiều hơn ~]

    [ ô oa ——]

    Bạn học lập tức tranh nhau chen lấn trên đất để lấy quà.

    Thư Luyến Nhi mỉm cười khinh bỉ.

    Đợi đã….Sao lại vậy ?

    Lúc này, Thư Luyến Nhi mới chú ý tới có một người đàn ông đẹp trai không đi tranh cướp Iphone mà mình tặng.!

    Người đàn ông có mái tóc đen mềm mại, cặp mắt sắc bén, mũi cao đẹp, đôi môi mỏng. Tà khí tà khí, ngọc thụ lâm phong, thanh tân tuấn dật, tướng mạo phi phàm, vóc dáng hiên ngang, như Từ công thành Bắc, trích quả Phan An!

    “Thành bắc Từ công” ý nói về mỹ nam tử họ Từ thời Chiến Quốc.
    “Trịch quả Phan An” là ví dụ để nói về tâm ái mộ của các cô gái đối với mỹ nam tử.

    A, Thư Luyến Nhi thầm nghĩ, từ nhỏ đến lớn tất cả mọi người đều vì khuôn mặt đẹp của cậu mà sùng bái, cưng chiều cậu . Người đàn ông này là ai mà dám ngạo mạn như vậy?

    Thư Luyến Nhi bước từng bước nhỏ đến trước mặt người đàn ông, hỏi bằng thái độ từ trên cao nhìn xuống : [ Anh tên là gì. ]

    [ Tôi tên là Tưởng Nhật Thiên. ] Tưởng Nhật Thiên đứng dậy, ngũ quan đẹp trai nhưng lại có một tia ưu thương.

    Tưởng Nhật Thiên ngước mắt bốn mươi lăm độ nhìn lên bầu trời cao [ Tô… Thư Luyến Nhi, tôi tìm em… Đã lâu. ]

    Tưởng Nhật Thiên!

    Thư Luyến Nhi trợn to mắt, tập đoàn của gia tộc cậu xếp ở vị trí thứ hai toàn thế giới, nhưng tập đoàn của gia tộc Tưởng Nhật Thiên lại ở vị trí thứ nhất toàn Vũ Trụ và anh ta chính là người thừa kế !

    Tất cả mọi người trong phòng học tất cả đều rất khiếp sợ, người vẫn luôn lạnh lùng như Tưởng Nhật Thiên lại nói chuyện cùng người khác !

    A! Thật ghen tỵ với khuôn mặt đẹp của Thư Luyến Nhi !

    Tưởng Nhật Thiên cười tà một tiếng, bỗng nhiên kéo Thư Luyến Nhi rời khỏi phòng học!

    [ Anh thả tôi ra! ]

    [ A. ] Tưởng Nhật Thiên kéo Thư Luyến Nhi đi tới góc tối ở hành lang, quay người hôn lên đôi môi đỏ bừng mê người.

    [ A… ]

    Thư Luyến Nhi bị hôn đến mức nghẹt thở , mơ mơ màng màng hỏi [ Có phải là chúng ta đã gặp nhau ở đâu… ]

    [ Em là người yêu kiếp trước của tôi, em nhìn xem, từ khi nhìn thấy em “Tiểu Tưởng” đã phấn chấn đến mức nào… Đợi suốt trăm năm rốt cuộc bọn nó cũng đã gặp lại nhau … ]

    Thư Luyến Nhi cúi đầu nhìn, trong nháy mắt bị doạ khóc.

    [ Không cần… ! Lớn như vậy! ]

    [ A… Sẽ bị người khác nhìn thấy… ]

    [ Ưm… ]

    Tiếp đó diễn biến câu chuyện hiển thị trên màn hình là hàng loạt dòng chữ “Ưm ưm a a” và vô số câu cảm thán “Thật tốt, thật là thoải mái”, Thư Loan không cần nghĩ cũng biết là xảy ra chuyện gì .

    Thật vất vả mới lướt xuống cuối, rốt cuộc “ưm a a” mới xem như là kết thúc .

    Mà sau đó nội dung câu chuyện là Thư Luyến Nhi bắt đầu nôn mửa, Tưởng Nhật Thiên dẫn cậu đi bệnh viện kiểm tra, mới phát hiện Thư Luyến Nhi có thai !

    Thư Loan: “…”

    Có thai !

    Có!

    Có thai!

    Thai thai thai !

    ☆ CHƯƠNG 24: ☆ Hiện thực giao thoa với cảnh trong mộng☆

    Thị trấn Bellagio nằm dưới ngọn núi của thần linh là một nơi tuyệt đẹp, người dân lưu truyền rất nhiều truyền thuyết về hồ và núi ở nơi đây. Nào là nữ thần xinh đẹp ở trong núi, màu sắc của hồ sẽ thay đổi vào đêm trăng tròn…

    Người ta nói rằng hồ nước bao quanh thị trấn có dòng chảy từ trên đỉnh núi thiêng liêng, vì vậy nó có sức mạnh của sơn thần. Một số địa điểm của hồ có những loại thực vật kỳ lạ phát triển từ sức mạnh thần thánh, nhưng cũng có một số khu vực huyền diệu. Đương nhiên, rốt cuộc nó kỳ diệu tới mức nào thì không có nhiều người được chứng kiến, cho dù có nhìn thấy cũng không biết rõ nó là thần thoại không có thực hay là sự thật.

    Đêm khuya, thuyền nhỏ bị hỏng trôi nổi ở trên mặt hồ, Tưởng Hạo và Thư Loan ôm nhau ngủ trên thuyền

    Đêm đó, hai người đã mơ thấy một giấc mơ kỳ lạ. Sở dĩ kỳ lạ là bởi vì giấc mơ ấy chân thực đến mức khiến người ta như được sống trong cảnh tượng trong giấc mơ ấy, hai người trở lại quá khứ.

    Thư Loan chậm rãi mở mắt, đập vào mắt chính là bầu trời xanh biếc vô tận. Những cây cổ thụ cao chót vót có lớp rêu xanh úa màu vì năm tháng và vô số dây leo treo lơ lửng, những nhánh cây và rễ cây ngoằn ngoèo nổi đầy trên mặt đất.

    Dường như cậu đã bước vào một nơi ở sâu trong rừng, xung quanh bốn phía ngoại trừ tiếng gió và tiếng hót lúc ẩn lúc hiện của loài chim thì không còn gì khác.

    “Ưm…”

    Không đúng.

    Thư Loan sững sờ, đi theo âm thanh trước đó vừa vang lên, nhìn kỹ thì phát hiện có người ngồi dưới một gốc cây

    Đó là… Tưởng Hạo?

    Tại thời điểm này, Tưởng Hạo mặc một bộ quần áo ngụy trang có màu sắc dung hòa với quang cảnh xung quanh, trên đầu đội mũ giáp. Nhưng mà, giờ phút này bộ binh phục bị nhuộm bằng máu tươi, trên khuôn mặt đẹp trai và trên người đều bị phủ kín bởi vết máu, nhìn đã biết là bị thương rất nặng.

    Trong lòng Thư lạnh dần, cũng mặc kệ cảnh tượng quỷ dị không hiểu tại sao lại xuất hiện này, theo bản năng lập tức chạy tới trước mặt Tưởng Hạo rồi ngồi xổm xuống.

    “Tưởng Hạo?”

    “Tưởng Hạo, anh nghe thấy không ?”

    Thư Loan đưa tay vỗ vỗ gò má Tưởng Hạo, bàn tay cậu cũng dính đầy máu.

    “Tưởng Hạo!” Thư Loan hơi bối rối kiểm tra vết thương trên người Tưởng Hạo.

    “Khụ khục…”

    Tưởng Hạo hơi mở mắt, bàn tay chật vật đặt lên súng lục ở bên hông, dường như muốn liều mạng phản kháng.

    “Là tôi… ! Thư Loan, tôi là Thư Loan.”

    “Thư… ?” Tưởng Hạo lẩm bẩm thì thầm, ngữ khí hoang mang.

    Thư Loan…

    Thư Loan?

    Là Thư Loan sao?

    Tưởng Hạo híp mắt, nhìn Thư Loan với ý thức mơ hồ, chỉ cảm thấy suy nghĩ trong đầu mình rất hỗn loạn.

    Thư Loan cũng không để ý tới anh, thẳng tay lấy ra dao găm ở trên người Tưởng Hạo cắt vài miếng vải nhỏ để băng bó cầm máu cho anh. Chân trái của Tưởng Hạo bị thương bởi súng đạn và ngực cũng bị dao chém, vết thương rất nghiêm trọng, mất máu quá nhiều.

    “Leng keng .”

    Theo động tác xốc áo Tưởng Hạo lên của Thư Loan, liền thấy một cái huy hiệu bằng sắt rơi ra.

    Trên cái huy hiệu lạnh băng có khắc một dãy số và ngày tháng, mặt trái được khắc lên một câu bằng tiếng Anh “Nhiệm vụ tiêu diệt căn cứ số II”, trong lòng Thư Loan cảm thấy rất kinh ngạc.

    Ngày hôm đó thực…

    Lẽ nào cậu đã trở lại quá khứ?

    Vào lúc này, Tưởng Hạo trẻ tuổi còn làm lính Nam Mĩ, thậm chí còn không về nước, sau đó bị thương, bởi vì Charlotte cầu viện ở góc đường tối tăm mà cậu đã gặp anh.

    Thư Loan không kịp suy nghĩ quá nhiều, chỉ băng bó cho Tưởng Hạo với hai bàn tay run run.

    Chắc chắn là rất đau…

    Chắc chắn là đau muốn chết, bị thương nặng như vậy mà …

    Tưởng Hạo vẫn ngơ ngơ ngác ngác dựa vào thân cây, ngoại trừ thỉnh thoảng vì đau mà “Hừm hừ” vài tiếng, thì cũng không mở mắt ra.

    Thật vất vả mới băng bó đơn giản xong, Thư Loan cảm thấy viền mắt mình nóng lên.

    Thấy đôi môi của Tưởng Hạo trở nên trắng bệch, thân thể hơi co giật, Thư Loan suy nghĩ một chút, đưa tay nhẹ nhàng ôm lấy anh, chậm rãi vuốt nhẹ lên đầu Tưởng Hạo, giống như Tưởng Hạo đã từng an ủi cậu như vậy.

    “Ừm… ?” Hình như Tưởng Hạo cười trầm thấp vài tiếng, nói bằng thanh âm yếu ớt: ” Nhất định là anh đang nằm mơ rồi… Trước khi chết vẫn nhìn thấy người mà mình vẫn luôn yêu…”

    Thư Loan sững sờ.

    Vẫn… Người vẫn luôn yêu?

    Vẫn?

    “Anh sẽ không chết.” Thư Loan kìm nén nghi ngờ trong lòng nói chắc chắn như đinh chém sắt: “Anh sẽ không chết.”

    “A?”

    “Bởi vì sau này anh sẽ gặp em.” Thư Loan cười nói: “Sau đó sẽ phải bảo vệ em.”

    Tưởng Hạo cười nói: “Được.”

    Dưới ánh trăng, Thư Loan ôm lấy Tưởng Hạo, mãi cho đến khi bóng người của anh dần dần biến mất, ý thức từ từ tản đi.

    Thư Loan thầm nghĩ, sau khi tỉnh mộng cậu lại nhìn thấy người đàn ông dũng cảm, cho dù phải đối mặt với tất cả những khó khăn cũng có thể thản nhiên.

    Thế nhưng, Thư Loan vẫn quên, thân thể Tưởng Hạo cũng là máu thịt. Thực ra Tưởng Hạo cũng không phải là người hoàn mỹ, cũng giống như cậu, anh phải trải qua những chuyện không vui, và cũng có khuyết điểm.

    Cũng sẽ có những việc Tưởng Hạo không làm được, anh cũng giống như cậu vậy … Cũng không phải là một người cao cao tại thượng.

    Thư Loan yên lặng nhìn Tưởng Hạo của lúc này, có chút ngây ngô nhưng ngũ quan lại anh khí mười phần.

    Trước đây Tưởng Hạo là bộ đội đặc chủng, trải qua rất nhiều chuyện, thế nhưng dù vậy anh vẫn tiến về phía trước, cũng trưởng thành thành một người đàn ông không có gì là không làm được.

    Thư Loan thầm nghĩ, cậu cũng có thể kiên cường.

    Cậu có thể, cũng có thể trở thành trụ cột cho Tưởng Hạo, trong một số tình huống cũng có thể để bảo vệ anh.

    Mà Tưởng Hạo nhìn chằm chằm bóng người ở trong lòng mình đã biến thành bụi trần tan theo gió của Thư Loan.

    “… Thư Loan?”

    Sau này anh, sẽ được gặp lại cậu chứ?

    Sau này khi trưởng thành, Thư Loan thật sự rất đẹp…

    —————

    “Reng reng reng —— “

    Tưởng Hạo sững sờ nhìn tòa kiến trúc trước mắt mình.

    Giờ khắc này anh đang đứng ở trước cổng trường học, bên tai là tiếng chuông reo báo đã đến giờ lên lớp.

    Xảy ra chuyện gì?

    Tại sao anh lại từ trên thuyền nhỏ đi đến nơi này, Thư Loan đâu?

    Là mộng sao?

    Trước mắt có chút mơ hồ, Tưởng Hạo thử đi qua cổng trường, lại phát hiện người bảo vệ hoàn toàn không để ý tới anh.

    Anh có thể đi vào?

    Còn đang nghi hoặc, thì có mấy đứa bé vui đùa chạy về phái Tưởng Hạo . Có thể là do mải chơi đến mức không chú ý đến xung quanh , nên mấy bé không hề nhìn thấy anh. Tưởng Hạo còn không kịp né tránh nữa, thì một bé trai trong đó đã xuyên qua người Tưởng Hạo.

    Tưởng Hạo kinh ngạc, cúi đầu nhìn cánh tay của mình, không có thực thể.

    Chắc là mộng rồi.

    Bảng hiệu trên cổng trường nhìn cũng rất quen mắt, hình như trước đây đã tới nơi này rồi. Tưởng Hạo vừa suy nghĩ vừa bước chầm chậm không có mục tiêu. Sau khi đi dạo xung quanh ở một trong những tòa nhà trong trường, cuối cùng Tưởng Hạo cũng đã nghĩ ra.

    Là ngôi trường trước đây anh từng theo học !

    Là nơi anh gặp Thư Loan…

    Chắc hẳn Thư Loan đã quên , nhưng nơi này mới đúng là nơi anh gặp Thư Loan lần đầu tiên, khi đó bọn họ còn nhỏ tuổi. Theo tiềm thức của bản thân, anh đã đi đến tòa nhà này, cây hạch đào ở phía sau chính là căn cứ bí mật cũ của bọn họ.

    “A…”

    Quẹo vào một ngã rẽ, Tưởng Hạo liền thấy ở góc tường xa xa có mấy bé trai đang vây quanh một bé trai gầy yếu, tay thì đấm mà chân thì đá.

    “Ha ha ha ha ! Chúng mày nhìn dáng vẻ của nó xem! Như thằng mắc chứng bệnh chậm phát triển vậy !”

    ” Nó cũng không nghe thấy chúng ta nói gì đâu, đồ quái thai.”

    “Ha ha ha, cha quái thai và mẹ quái thai mới sinh ra đứa con quái thai. Cha uống rượu, mẹ thì bị bệnh thần kinh, cho nên đứa con mới thành người điếc nha…”

    Tiểu Thư Loan ôm đầu, cắn môi dưới cố gắng không phát ra tiếng nức nở nghẹn ngào.

    Mắt Tưởng Hạo trợn to.

    … Thư Loan!

    Tưởng Hạo giống như một người điên, vội vã lao về phía trước với một tốc độ chạy đua điên cuồng, nhưng hai bàn tay của anh lại xuyên qua cơ thể của những bé trai hung bạo ấy.

    Đồ khốn kiếp ! Đồ khốn kiếp!

    Đúng rồi… Đây là mộng.

    Anh không thể nào thay đổi giấc mộng, càng không có cách nào thay đổi những chuyện đã từng xảy ra.

    ” Loan Loan! Loan Loan!”

    Tưởng Hạo nôn nóng trong lòng, vẫn không ngừng thử mọi cách để ngăn cản những bé trai kia, nhưng tất nhiên là vô dụng.

    Tiểu Thư Loan cắn răng đánh về phía một bé trai trong nhóm đó, bàn tay tàn nhẫn bóp lấy cổ của đứa bé ấy, trong mắt tràn ngập sự phẫn nộ và không cam lòng chịu thua.

    “Mấy người mới là quái thai!”

    “Ha! Nó còn dám đánh trả? !”

    Tiểu Thư Loan bị lôi kéo, bị đè xuống đất và phải đối mặt với những cú đánh mạnh và tàn bạo hơn .

    “Ưmmmm… !”

    Đang hào hứng ra sức đánh, thì xảy ra một chuyện bất ngờ . Một bé trai trong nhóm nhìn chằm chằm đồng bạn bỗng dưng bị đánh , quay đầu lại, thì thấy một người đàn ông cao lớn đang đứng ở phía sau bọn họ, đang trừng mắt nhìn bọn họ, trong mắt lộ ra sự tàn ác.

    Tưởng Hạo cũng bị sợ hết hồn.

    Bọn họ có thể nhìn thấy anh? Anh có thể chạm vào bọn họ được sao?

    Tưởng Hạo đứng ở đằng trước Thư Loan, đôi mắt nhìn thẳng về phía bé trai đang kinh ngạc trước mắt mình.

    Đám con trai cũng không dám trêu chọc Tưởng Hạo, ảo não rời đi. Trước khi đi tên đầu sỏ còn trừng Thư Loan, môi mấp máy giống như khiêu khích cảnh cáo lần sau sẽ lại tính sổ tiếp.

    Sau khi trừng mắt nhìn một lúc Tiểu Thư Loan mới lau lau vét máu ở khoé miệng, chống tay xuống đất để đứng dậy một cách khó khăn. Giờ khắc này, bộ đồng phục học sinh trên người cậu đã trở nên bẩn thỉu, đã bị rách toạc ở đầu gối, lộ ra vết thương bị chảy máu còn chưa khô , cũng lộ ra khoảng da thịt không thiếu những vết bầm xanh tím.

    Tưởng Hạo đưa tay muốn đỡ Thư Loan, lại bị Thư Loan tránh đi.

    “Anh là ai?”

    Tưởng Hạo cố gắng quên đi cảm giác đau nhói ở tim và đau lòng, anh cười nói: “Anh là quỷ, em có sợ không?”

    “Hừ.”

    Tiểu Thư Loan mặc kệ Tưởng Hạo, xoay người ôm lấy hai tay mình, định về phòng học, nhưng hai chân mềm nhũn, sau đó đã bị ngã ngồi xuống đất .

    Tưởng Hạo liền ngồi xổm xuống, dịu dàng ôm bé trai vào trong lòng.

    Loan Loan của anh…

    Dường như Tiểu Thư Loan muốn tránh thoát khỏi cái ôm của Tưởng Hạo, thế nhưng Tưởng Hạo ôm rất chặt.

    Nhìn bộ dạng cố gắng nhẫn nhịn đau đớn của Tiểu Thư Loan, Tưởng Hạo dở khóc dở cười, từ nhỏ đã quật cường như thế rồi sao?

    “Đừng sợ.”

    Viền mắt Tiểu Thư Loan ửng đỏ, hung ác nói: “Một ngày nào đó, tôi sẽ đánh ngã tất cả bọn họ!”

    Chắc chắn rồi .

    Tưởng Hạo cũng nhớ ra, khi còn bé Thư Loan kiên cường mạnh mẽ không chịu thua, giống như một ngọn lửa hừng hực cháy. Chỉ là sau khi lớn lên rốt cuộc cũng bị tôi luyện thành người rất lạnh lùng, cho dù trên người đầy vết thương, cũng không bao giờ phản kháng .

    “Nếu như đây không phải là một giấc mộng, nếu như anh có thể lớn lên ở bên cạnh em, vẫn luôn bảo vệ em, thì thật tốt biết bao.”

    Anh đã vắng mặt rất nhiều năm trong cuộc đời của Thư Loan, mà trong những năm này Thư Loan đã phải trải qua rất nhiều rất nhiều chuyện.

    Tưởng Hạo cười nhẹ, đưa tay sờ sờ đầu Tiểu Thư Loan và nói: “Ngày đó sẽ đến.”

    Hiện tại cậu thống khổ, sau này sẽ có người cùng sẻ chia gánh vác cùng với cậu .

    Cậu sẽ gặp lại tôi trong tương lai, anh không kịp tham gia vào quá khứ, nhưng sau này anh nhất định sẽ bảo vệ em .

    Ánh mặt trời chiếu những tia sáng nhỏ xuống bóng cây, người đàn ông khom lưng ôm lấy một cậu bé, mà cái ôm này kéo dài mãi đến tận mười năm, hai mươi năm, ba mươi năm sau…

    ☆ CHƯƠNG 25: Hạo ca bị tỏ tình.

    Câu chuyện dừng lại ở thời điểm Thư Luyến Nhi to bụng sau một đêm, Thư Loan cảm thấy rất chóng mặt, back lại trang chủ trang cá nhân của mình, liền thấy số lượng lượt share đã sắp đạt được 50 vạn, cậu nghĩ chỉ sau chốc lát nữa thôi fan sẽ ồn ào muốn livestream

    .

    Thư Loan xoa xoa trán, đem mấy câu ư ư a a đang ngập đầu và Tưởng Nhật Thiên đá ra ngoài, sau đó mới gửi tin nhắn wechat cho Tưởng Hạo, hỏi xem anh có muốn livestream cùng nhau hay không.

    [ Đương nhiên là không thành vấn đề, cám ơn vì cậu đã tuyên truyền giúp tôi nha. ]

    [ Ngủ ngon. ]

    [ Ngủ ngon, chú ý dưỡng thai. ]

    Thư Loan: “…”

    [ Có phải anh muốn chết rồi không. ]

    [ Ha ha ha. Nhanh ngủ đi, ngày mai em muốn dậy sớm đúng không? ]

    [ Ừm]

    Thư Loan không buông điện thoại di động ra mà cứ cầm trong tay, ngủ như thế luôn.

    Ngày hôm sau, như đã nói với Tưởng Hạo,Thư Loan dậy thật sớm để chuẩn bị công việc, dù sao thì có Lâm Nghệ Vi cũng như không, vậy nên bản thân cậu phải cố gắng dốc hết sức lực mới có thể hoàn thành công việc.

    Tưởng Hạo luôn luôn dậy sớm và Đường Tịch cũng đến giúp đỡ, đúng ra Jonas cũng một người đúng giờ nhưng hiện tại Trương Vân Khê bị ốm, vì vậy phải Jonas chăm sóc nhiều hơn một chút.

    Tưởng Hạo nhìn Đường Tịch đang giúp Thư Loan sắp xếp bàn, không nhịn được mà hỏi: ” Sáng sớm cô phải bỏ ra bao nhiêu thời gian vào việc tạo kiểu cho mái tóc thế .”

    Đường Tịch sờ sờ mái tóc dài xù ở trên đầu mình, suy nghĩ một chút rồi nói: “Cũng không lâu lắm, chắc tầm hai giờ.”

    “…” Tưởng Hạo không thể nào hiểu được.

    Đường Tịch híp mắt nói: “Không dễ nhìn sao?”

    “Đẹp lắm, rất đẹp.” Tưởng Hạo thầm nghĩ, cái câu “Không dễ nhìn” này có thể nói với một cô gái sao? Đương nhiên là không thể.

    Cũng không thể nói với Thư Loan, mặc dù cậu ấy không phải là một cô gái.

    “Tôi đã nói rồi.” Đường Tịch xẹp miệng: “Trước đây tôi cãi nhau với Diệp Triều cũng là vì có liên quan đến vấn đề tạo hình, hắn ta thật sự là một người đàn ông bình thường có khiếu thẩm mỹ bị ung thư, căn bản không thể hiểu được phong cách thời trang của tôi.”

    “Ồ…”

    Nghe có vẻ như tình cảm của hai người vẫn còn rất tốt a?

    “Rầm—ầm… !”

    Thư Loan bưng một chậu nước hình như là đang muốn đi về phía sân sau, nhưng mà nhất thời không phát hiện ra, nên chân bị vấp phải ngưỡng cửa . Chậu nước rơi xuống, nước bên trong tung tóe ra hết. Theo bản năng Thư Loan bám vào cửa ổn định cơ thể.

    ” Loan Loan!” Tưởng Hạo đúng lúc đỡ lấy Thư Loan.

    “Ai nha! ! Đứa bé ——” Đường Tịch kêu to đến mức tan nát cõi lòng.

    Thư Loan: “…”

    Tưởng Hạo: “…”

    Đứa bé?

    Sau khi yên lặng một lúc, Đường Tịch tự gõ gõ vào đầu của mình, cười khan và nói: “Ha ha ha, chắc là đầu óc tôi bị làm sao rồi. Không có chuyện gì là tốt rồi, không có chuyện gì là tốt rồi.”

    Đường Tịch đứng lên nói: “Ai nha, phần điểm tâm ngọt đầu tiên đã làm xong, tôi sẽ bưng ra quầy hàng.”

    Nói xong liền tránh đi .

    Tưởng Hạo và Thư Loan bốn mắt nhìn nhau.

    Ngày hôm đó, trong cửa hàng vẫn làm ăn thịnh vượng, có điều đến buổi trưa Đường Tịch cùng Diệp Triều đã về rồi.

    Nhìn Diệp Triều cõng Đường Tịch về, Bùi Huyên Huyên đang quét tước ở bên ngoài cửa hàng điểm tâm ngọt còn nghĩ bản thân mình bị mù rồi

    Cõng… ?

    Những người khác trong cửa hàng cũng lấy làm kinh hãi.

    Diệp Triều cõng theo Đường Tịch vòng qua cửa hàng điểm tâm ngọt, đi vào bằng cửa sau.

    Tưởng Hạo đang rửa chén ở sân sau lập tức hỏi: “Làm sao vậy ?”

    Bên cạnh nhà bếp có một căn phòng là nơi nghỉ ngơi dành cho nhân viên, sau khi cõng Đường Tịch thả xuống sopha trong phòng nghỉ, Diệp Triều mới bất đắc dĩ nói: “Ngày hôm nay lúc chúng tôi ra ngoài thì bị một đàn chó hoang rượt đuổi.”

    “Xe đẩy bán đồ ăn đã gửi ở một nhà nhờ trông giữ hộ, tôi cõng Đường Tịch trở về trước. Thời điểm đang chạy trốn thì người này bị thương ở chân.”

    Đường Tịch tức giận nói: “Tất cả đều là do anh hại tôi ! Nếu không là do anh kéo tôi, sao tôi có thể bị ngã được .”

    “Ôi ôi ôi, là ai giúp cô đánh đuổi chó hoang, ai cõng cô về thế?” Diệp Triều cười toe toét nói: “Sớm biết vậy thì đúng ra phải bỏ mặc cô ở trên đường mới phải.”

    “Cái tên khốn kiếp này… Ai nha!”

    Đường Tịch cúi đầu liền thấy Tưởng Hạo ngồi xổm ở trước mặt, đang ấn ấn chân của mình.

    Tưởng Hạo cười nói: “Không nghiêm trọng, tôi nắn lại khớp là ổn thôi.”

    “Nắn… Nắn khớp ? Trước đây anh từng nắn rồi sao?”

    “Đã từng nắn rồi, nếu như cô không yên lòng cũng có thể bảo Diệp Triều dẫn cô đến phòng khám gần đây cũng được ?”

    “Không không… Không cần làm phiền, Hạo ca làm thì đương nhiên là tôi rất yên tâm .” Đường Tịch trừng mắt nhìn, run lẩy bẩy nói: “Chính là… Nắn thế, có đau không? Nếu như đau… A a a a a ———— “

    Một tiếng “Răng rắc” lanh lảnh vang lên, là tiếng ma sát của xương, kèm theo đó là hàng loạt tiếng hét thê thảm như heo bị giết, cuối cùng chân của Đường Tịch cũng ổn rồi.

    Diệp Triều không nhịn được cười nói: “Chị cả ơi,… Đang ở trước máy quay phim đấy Ngay cả gánh nặng thần tượng cô cũng không cần nữa à ?”

    Đường Tịch ngồi phịch ở trên ghế sopha, bộ dạng sống không còn gì lưu luyến nói: “Đau cũng đau muốn chết rồi , còn muốn gánh nặng thần tượng gì nữa chứ …”

    Tưởng Hạo nói: “Cô có muốn nghỉ ngơi một lúc rồi mới tiếp tục đi ra ngoài không ?”

    Đường Tịch gật đầu, sờ sờ túi áo, lập tức sững sờ.

    “Điện thoại di động của tôi đâu? Diệp Triều, anh có thấy điện thoại di động của tôi hay không !”

    Diệp Triều lắc đầu.

    Sau khi lục tung tất cả các túi trên người một lượt, sắc mặt Đường Tịch trắng bệch nói: ” Không phải là rơi mất từ lúc đang chạy trốn rồi chứ…”

    Diệp Triều nhíu mày nói: “Trong điện thoại di động của cô có cái gì bí mật không muốn để người khác biết hay không ?”.

    Đường Tịch muốn nói lại thôi.

    Diệp Triều lấy điện thoại di động của mình ra bấm gọi vào số của Đường Tịch.

    “Chắc hẳn bị người ta lấy rồi.” Diệp Triều nói: “Tổng đài thông báo, nói dãy số này không tồn tại.”

    Đường Tịch lại ngồi phịch ở trên ghế sopha nói: “Cứ để tôi chết đi…”

    Tưởng Hạo dở khóc dở cười. Mà những người còn lại thì cảm thấy thế giới quan của bản thân đã được làm mới một lần, Diệp Triều lại có số điện thoại di động của Đường Tịch?

    Không phải là nói quan hệ không tốt sao?

    Tóm lại sau khi nghỉ ngơi một lúc, tâm trạng cũng khá hơn, lại tiếp tục đi ra ngoài bán hàng cùng Diệp Triều, dù sao mọi người đều đang làm việc, Đường Tịch cũng không muốn lấy chuyện này làm cái cớ để lười biếng.

    Chờ đến buổi tối khi việc kinh doanh đã kết thúc, Đường Tịch lập tức đi dạo trong thị trấn định mua điện thoại di động mới, còn mấy người trong cửa hàng thì dọn dẹp, sau đó từng người đi nghỉ ngơi. Vào lúc này không bị ràng buộc bởi ống kính máy quay, cũng không bị can thiệp vào việc riêng tư, có thể tự do hoạt động, thích làm gì thì làm không cần chú ý đến hình tượng.

    “Hạo ca.”

    Tưởng Hạo ngồi xổm ở sân sau đang cho mèo ăn, quay đầu thì thấy Lâm Nghệ Vi đứng ở phía sau mình.

    “Làm sao vậy ?”

    “Không có gì…” Lâm Nghệ Vi liếc nhìn mấy con mèo hoang ở trước mặt Tưởng Hạo cười nói: “Anh thật có lòng yêu thương động vật.”

    “Thực ra mấy bé này là do Loan Loan nuôi. Mỗi sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ đều sẽ tới thêm nước và cho mấy bé ăn, sáng sớm nay cậu ấy muốn bưng một chậu nước đi ra ngoài cho những bé cưng này, kết quả là suýt chút nữa đã bị ngã chổng vó .” Tưởng Hạo cười nói: “Sau đó hỏi thì tôi mới biết, bây giờ định giúp cậu ấy một chút thôi.”

    Lâm Nghệ Vi ngẩn người nói: “Như vậy sao… Tình cảm của hai người thật tốt.”

    Lâm Nghệ Vi cũng ngồi xổm xuống bên cạnh Tưởng Hạo và nói: “Anh biết Nghiêm Tuân đúng không? Tình cảm của anh và anh ấy cũng rất tốt mà.”

    Chợt nghe cái tên này, Tưởng Hạo hơi kinh ngạc.

    “Đúng vây, tôi và Nghiêm Tuân quen biết nhau đã lâu , là anh em vào sinh ra tử. Bây giờ hắn đang ở Nepal đúng không? Chúng ta vẫn thường xuyên liên lạc với nhau .”

    Thời gian trước đây khi anh còn làm lính, Nghiêm Tuân làm quân y, hai người tán gẫu tâm đầu ý hợp.

    Lâm Nghệ Vi cúi đầu nói: “Nghiêm Tuân là ảnh họ của tôi, tôi… Trước đây tôi cũng từng gặp anh, khi còn bé chúng ta từng gặp nhau, anh còn nhớ không ?”

    Tưởng Hạo trừng mắt nhìn khuôn mặt của Lâm Nghệ Vi.

    “Xem ra là không nhớ rõ …”Dường như Lâm Nghệ Vi hơi thất vọng, nhưng lập tức cong môi cười nói: “Trước đây chúng ta đã từng trộm uống rượu của ông ngoại tôi, tôi từng nói muốn làm cô dâu của anh đấy.”

    Tưởng Hạo chỉ cười cười.

    “Tôi và Trình Tu Hảo bị người khác ghép đôi ở trên internet, thế nhưng tôi không thích hắn đâu, tôi đã có người mà mình thích .”

    Tưởng Hạo nói: “Không có chuyện gì, vốn dĩ chuyện ghép đôi trên internet cũng có rất nhiều, là do chương trình cần thôi.”

    Lâm Nghệ Vi cũng cười, sau đó đưa cho Tưởng Hạo một đôi găng dùng để bảo vệ đôi tay.

    “Cho anh này… Mấy ngày nay tôi nhìn thấy lúc nào anh cũng phải rửa chén, tay cứ ngâm mãi ở trong nước rửa chén và nước thì không tốt.”

    Tưởng Hạo nhìn đôi găng màu xám trong tay Lâm Nghệ Vi.

    “Cảm ơn.”

    Vốn dĩ Tưởng Hạo cũng không phải lài một người trì độn, đương nhiên là anh nhìn ra tâm tư của Lâm Nghệ Vi, nhưng chỉ là một đôi găng tay mà thôi, nếu từ chối cũng không hay lắm.

    “Tưởng Hạo.”

    Thư Loan bỗng nhiên xuất hiện ở cạnh cửa, nói với Tưởng Hạo: “Livestream.”

    “Được được.”

    Tưởng Hạo vội vội vàng vàng lau tay, sau khi chào Lâm Nghệ Vi, lập tức lên lầu cùng Thư Loan . Anh và Thư Loan đã bàn bạc hẹn thời gian này sẽ cùng nhau livestream tuyên truyền.

    Thư Loan liếc nhìn món quà trong tay Tưởng Hạo một chút, trong mắt sượt qua tia khác lạ, hai tay hơi nắm lại, nhưng không nói gì.

    Tác giả có chuyện muốn nói :

    Hạo ca : Cậu hãy nghe tôi giải thích đã ….

    Loan Loan : Cút ?

    Thuộc truyện: Cưng chiều theo sách giáo khoa