Dạ quang – Chương 21-25

    Thuộc truyện: Dạ quang

    Chương 21: Được cứu
    Nhìn thấy đám hắc y nhân trước mắt, Thanh Cang buông hạnh nhân tô trong tay xuống hỏi: “Các ngươi là ai?”

    Một hắc y nhân trong đó nói: “Là người muốn mạng của các ngươi, đều lên cho ta.”
    “Thanh Cang, cẩn thận một chút, bảo vệ Dạ nhi, Dạ nhi, ngươi đi trước, chúng ta sẽ cản đường.” Lăng Huy nhỏ giọng nói.
    “Không, ta phải ở lại giúp các ngươi.” Lăng Dạ kiên quyết nói, y không muốn bọn họ sẽ rời xa mình như mẫu thân và Lâm thúc thúc.
    “Dạ nhi, ta biết ngươi muốn giúp chúng ta, nhưng mà, ngươi chỉ có khinh công là khá tốt, ngươi ở lại đây ngược lại chúng ta còn phải lo bảo hộ ngươi, ngươi đi trước, đi tìm cứu binh cho chúng ta là được, chúng ta đợi ngươi trở về cứu đó.” Thanh Cang cũng khuyên.
    Hắc y nhân đã bắt đầu đánh nhau với Lăng Huy rồi, đinh đinh đinh, tiếng đao kiếm va chạm kích thích vào thính giác của Lăng Dạ: “Vậy các ngươi nhất đinh phải kiên trì, ta đi tìm cứu binh.”
    Lúc Lăng Dạ muốn đi tìm cứu binh, từ trong rừng cây nhảy ra sáu thanh y nhân, bọn họ nhất loạt sát về hướng của bọn hắc y nhân.
    Nhìn thấy thanh y nhân, Lăng Dạ liền biết là do phụ hoàng phái đến bảo hộ mình, tiếp tục nói: “ Các ngươi phải kiên trì đó, ta đi tìm người đến giúp.” Vừa nói vừa tránh thoát một đao công kích chém tới, hít một hơi, sử dụng khinh công của mình, đi vào trong thành tìm cứu binh. Khi Lăng Dạ chạy đi, có một thanh y nhân cũng theo sau y.
    Nhìn thấy Lăng Dạ đã chạy, Lăng Huy và Thanh Cang đồng thời thở nhẹ một hơi, mà đám hắc y nhân nhìn thấy Lăng Dạ chạy mất, lập tức phải sáu người đuổi theo, trong lòng cũng căm giận vô cùng, không biết từ đâu ra có sáu thanh y nhân xuất hiện, phá hoại kế hoạch của bọn họ, sớm biết như thế thì nên tìm nhiều người hơn, cũng may số lượng của chúng ta vẫn còn chiếm ưu thế, cho dù bọn họ võ công đều không tồi, nhưng bảy người bọn họ đối đầu với hơn ba chục người bọn ta, vẫn là tương đối khó khăn, hơn nữa bọn ta cũng không phải tay mơ.
    Nơi này Lăng Huy và Thanh Cang chiến đấu cực khổ, còn Lăng Dạ thì đang liều mạng chạy về phía trước, trong lòng bời vì quá khẩn trương, lại thêm vốn dĩ không biết phân biệt đường lắm, kết quả căn bản đã không biết mình đã chạy đến đâu, nhìn thấy thanh y nhân đi theo bên cạnh, liền nói: “Ngươi lên trước dẫn đường, chúng ta chạy vào trong thành, nhanh một chút đi tìm cứu binh.”
    Thanh y nhân nghe Lăng Dạ nói, gật gật đầu, chạy về một hướng.
    Hắc y nhân đang đuổi theo phía sau đều không phải tầm thường, từ từ đã kéo gần khoảng cách với bọn Lăng Dạ, nhìn thấy bọn hắc y nhân càng lúc càng gần, Lăng Dạ cảm giác trái tim của mình cũng đập càng lúc càng nhanh. Lại thêm chạy liều mạng nãy giờ, thể lực đã có chút chịu không nổi, lần này phải làm sao đây.
    Lăng Dạ chỉ có thể nhìn hắc y nhân tiến sát lại mình……….lúc này thanh y nhân nói: “Thiếu chủ ngài chạy trước, ta sẽ cản đường bọn chúng.”
    Lăng Dạ nói: “Không ít gì đâu, ta vẫn là nên ở lại giúp ngươi, hơn nữa ta cũng không biết phải chạy hướng nào. Hiện tại chỉ có thể mong ông trời thương xót, hi vọng có người xuất hiện đến cứu chúng ta thôi.”
    Ngoại thành trong khu rừng có mấy con ngựa đang phi rất nhanh trên một con đường nhỏ, phía sau còn có mấy chiếc mã xa.
    “Ngươi nói xem, vẫn là đi đường nhỏ hay hơn, dựa theo tốc độ hiện tại, có thể đến kịp ngọ thiện.” Từ trong một chiếc mã xa hòa hoa nhất truyền ra thanh âm của một vị nam tử trẻ tuổi.
    “Thiếu gia nói đúng, đi gấp gáp suốt mấy ngày trời, cuối cùng cũng đã đến Quang Diệp rồi. Còn dư hơn nửa tháng thời gian chúng ta có thể nghỉ ngơi cho đã, dạo chơi nữa.” Trong mã xa lại truyền ra thanh âm của một nữ tử.
    “Đúng a, thiếu gia ta thông minh, cuối cùng cũng có thể tắm rửa một cái cho đã rồi, đợi đến Quang Diệp, thiếu gia ta trước tiên phải đến một tửu lâu hào hoa nhất, trước ăn một bữa thật ngon, bù lại mấy ngày nay phải gấp gáp lên đường vô cùng cực khổ.” Nam tử trẻ tuổi trong mã xa lại tiếp tục nói.
    “Xuỵt, dừng xe.” Một người cưỡi ngựa ở phía trước nói.
    “Dã Tín, phát sinh chuyện gì, mã xa tại sao phải ngừng.” Nam tử trong xe nói.
    “Thiếu chủ, trong khu rừng trước mặt có âm thanh đao kiếm va chạm, hay là chúng ta đi đường vòng đi.” Người cưỡi ngựa ở phía trước nói.
    “Thật sao, đã sắp đến Quang Diệp, sao còn gặp phải loại chuyện này, vậy đi đường vòng thôi.” Nam tử nói.
    “Vâng, thiếu chủ.”
    Lăng Dạ lúc này lòng như lửa đốt, bời vì bản thân võ công rất kém, tựa hồ đều là thanh y nhân đánh, nhìn vết thương trên người thanh y nhân càng lúc càng nhiều, đã sắp không thể chịu đựng được nữa, Lăng Dạ gấp gáp đến không biết phải làm gì, tránh một kiếm công kích qua, thật sự là lão hổ không phát uy, các ngươi xem ta là con mèo bệnh sao, lão tử ta liều mạng với các ngươi. Lăng Dạ xông lên, cũng bắt đầu quấy nhiễu lấy hắc y nhân.
    Mã xa bên này, tuy rằng đã đi đường vòng, nhưng mà, vị nam tử kia vẫn còn nghe được tiếng đao kiếm va chạm, cuối cùng nói: “Dã Tín, ngươi đi xem thử thế nào đi, nếu có thể giúp đỡ thì liền giúp.”
    “Vâng, thiếu chủ.” Dã Tín nhảy xuống ngựa nói với người sau lưng, “ Các ngươi mấy người theo ta.”
    Võ công của Lăng Dạ thật sự kém, không qua bao lâu, bản thân cũng bị chém thêm nhiều đao, mắt thấy thanh y nhân trước mặt đã không chịu đựng, sắp ngã xuống đến nơi, Lăng Dạ thật hận chính mình, không có chút ít lợi nào, chỉ có thể làm liên lụy đến người xung quanh.
    Thanh y nhân cuối cùng cũng ngã xuống, nhưng vẫn còn có ba hắc y nhân đứng vững, cảm giác máu trong cơ thể từ từ chảy xuống, xem ra lần này mình thật sự phải chết rồi.
    Ngay khi Lăng Dạ nhận mệnh nhắm mắt lại, đang chờ đợi thanh kiếm kia đâm vào người, đột nhiên nghe được tiếng đao kiếm va chạm, mở lớn mắt ra, nhìn thấy năm sáu người đang đánh nhau với hắc y nhân. Xem ra là bồ tát hiển linh rồi, ông trời vẫn chưa nỡ để ta chết, nhìn thấy ba hắc y nhân đã ngã xuống. Lăng Dạ cuối cùng cũng gượng không nổi, liền ngã xuống đất.
    Dã Tín mang theo người chạy đến hiện trường, phát hiện trên mặt đất đã có bốn người đang nằm, chỉ có một nam tử mặc bạch y và ba người khác đang đánh nhau, nhưng nhìn lại tình huống, vị nam tử bạch y đó đã không thể chịu nổi nữa rồi, y phục bạch sắc đã nhiễm đầy huyết, cũng không biết là của ai. Không nói hai lời, liền xông về phía ba tên hắc y nhân, cứu mạng bạch y nam tử, Dã Tín nhìn thấy y ngã xuống, vốn nghĩ để mặc y không thèm quản, nhưng lại suy nghĩ, để thế này thì y chắc chắn không sống được, cuối cùng cũng ôm lấy y, đem đến mã xa bên kia.
    Vị nam tử bạch y kia không cần nghĩ cũng biết là Lăng Dạ, cảm thấy có người ôm lấy mình, vội vàng nắm lấy y phục của người đó, nói: “Cầu, cầu ngươi, cứu mấy vị bằng hữu của ta, bọn họ đang, đang ở bên cạnh bờ sông.” Nói xong liền hôn mê.
    Dã Tín nhìn thấy Lăng Dạ nắm lấy y phục của mình, nói xong thì hôn mê, chỉ có thể quay về hồi báo với nam tử trong mã xa, để cho thiếu chủ của hắn định đoạt.
    Nam tử nghe xong Dã Tín hồi báo, nói: “Dã Tín, ngươi đem nam tử này ôm qua đây, để Bội Diệp xem thử vết thương của y có nghiêm trọng không, còn ngươi mang theo mấy người đến cứu mấy vị bằng hữu mà nam tử này đã nói đi, chúng ta sẽ đến Huệ Hương tửu lâu trong thành Quang Diệp trước đợi ngươi.”
    Dã Tín nghe theo lời của thiếu chủ, mang theo hơn mười người, chạy về hướng bờ sông, cũng chính vì họ đến kịp thời, Ngạo Thanh Cang và Lăng Huy mới có thể may mắn giữ lại được mạng.
    Trong mã xa, vị nam tử đó nhìn Lăng Dạ, mà vị nữ tử tên gọi là Bội Diệp đang bắt mạch cho Lăng Dạ nói: “Thiếu chủ, người này cũng không bị thương gì nghiêm trọng, chỉ là thân thể của người này vốn dĩ rất kém, lại thêm mất máu quá nhiều, cho dù là mấy vết đao không có tổn hại đến chỗ trọng yếu, nhưng nếu không trị liệu kịp thời thì cũng sẽ nguy hiểm tới tính mạng.”
    Nam tử được gọi là thiếu chủ, nhìn Lăng Dạ, đạm nhạt nói: “Nhất định phải chữa khỏi cho y.” Xem ra thân phận của y không đơn giản đâu, không biết là có thù oán với ai, nếu không phải gặp được ta, trên thế giới này không phải là đã ít đi một đại mỹ nhân sao, “Tăng tốc độ lên cho ta, phải nhanh chóng đến thành Quang Diệp.”
    ……………Trong hoàng cung………..
    Lăng Quang luôn có cảm giác hôm nay đã phát sinh chuyện gì, mí mắt phải cứ giật liên tục, Dạ nhi bọn họ chắc không xảy ra chuyện đi, có thể là do mấy ngày nay quá mệt rồi, không có nghỉ ngơi tốt.
    “Nhậm công công, gần đây trong cung không có phát sinh chuyện gì đi, hoàng hậu, thừa tướng bọn họ thế nào rồi, có động tĩnh gì không.” Lăng Quang hỏi.
    “Hồi hoàng thượng, gần đây trong cung không có chuyện gì phát sinh cả, mọi người đều đang chuẩn bị cho khánh điển của tháng sau, còn chỗ của hoàng hậu và thừa tướng, mấy ngày nay, đều rất an tĩnh, không có động tĩnh gì lớn.”
    “Hiếm thấy a, không biết bọn họ là đang suy tính chủ ý gì, ngươi lui xuống trước đi, trẫm muốn nghỉ ngơi một chút.” Lăng Quang phất lui Nhậm công công, tại sao từ sáng đến giờ, tâm thần của ta cứ không yên thế này.
    ………..Trong khách điếm………
    “Thiếu chủ, tình trạng của y vẫn không mấy ổn định, hiện tại lại bắt đầu phát sốt, nếu như sốt không lui, y rất có thể sẽ….”
    “Bội Diệp, nhất định phải nghĩ biện pháp làm cho y tốt hơn, ta đi xem thử bọn Dã Tín đã trở lại chưa.” Nam tử nói.
    “Vâng, thiếu chủ, nô tì sẽ tận lực.”
    Nam tử đi xuống lầu, phát hiện Dã Tín vẫn chưa trở lại, bèn ngồi trên ghế từ từ đợi.
    Qua khoảng một khắc sau, Dã Tín cùng hai người khác toàn thân đầy máu đi vào.
    “Thiếu chủ, thuộc hạ trở về rồi.” Dã Tín nhìn thấy nam tử ngồi cạnh bàn đang uống trà, bèn đi qua nói.
    “Ân, đây là bằng hữu của vị nam tử kia?”
    “Là ngươi cứu Dạ nhi sao, y đang ở đâu, vết thương có nghiêm trọng không?” Lăng Huy lập tức hỏi.
    “Y đang ở trên lầu, vết thương không nghiêm trọng lắm, nhưng mất máu quá nhiều, lại thêm hiện giờ phát sốt, cho nên tình trạng tương đối nghiêm trọng. Nếu như sốt không lui, vậy sẽ nguy hiểm tính mạng.”
    “Chúng ta đi xem thử.” Ngạo Thanh Cang nói.
    “Vậy ta mang các ngươi lên xem, mà vết thương của các ngươi không gấp sao?” Nam tử hỏi, thì ra tên của mỹ nhân đó là Dạ nhi a.
    “Không quan hệ, đợi lát nữa băng bó lại một chút là được, không nghiêm trọng, chúng ta đi xem Dạ nhi thôi.” Lăng Huy nói.

    Chương 22: Viên Diệp Phong
    Vào trong phòng, Lăng Huy và Ngạo Thanh Cang nhìn thấy Lăng Dạ gương mặt trắng bệch liền nói lời cảm tạ với nam tử.
    “Thanh Cang, cúng ta cứ trở về trước, chuyện này cần phải săp xếp lại một chút, Dạ nhi, trước tiên cứ để y lại đây, đợi lát nữa phái người đến đón y. Vị công tử này, phiền ngươi chiếu cố Dạ nhi một chút, qua một lát nữa, chúng ta sẽ phái người đến đón.” Lăng Huy nói.
    “Được thôi, ta tên là Viên Diệp Phong, không cần kêu ta công tử, nghe thấy thật sự là không quen.” Nam tử nói.
    “Viên Diệp Phong, cái tên này nghe rất quen tai a, ta dường như là đã nghe qua ở đâu rồi.” Lăng Huy tự lẩm bẩm, “ Ân, ta gọi là Lăng Huy, người bên cạnh này tên là Ngạo Thanh Cang, lần này thật sự đa tạ ân cứu mạng của ngươi, chúng ta nợ ngươi một nhân tinh.”
    “Chuyện nhỏ nhặt này không cần phải đặt ở trong lòng, các ngươi cũng nên nhanh chóng đi trị liệu thôi, nếu không vết thương bị nhiễm trùng sẽ không tốt.” Viên Diệp Phong nói.
    “Ân, vậy chúng ta cáo từ trước, Thanh Cang, chúng ta trở về thôi.” Nói xong liền ra khỏi phòng.
    Sau khi Lăng Huy và Ngạo Thanh Cang ra khỏi khách điếm, Dã Tín nói: “Thiếu chủ, thân phận của mấy người này đều không đơn giản a, vừa rồi ở trước cửa thành, mấy binh sẽ gác thành cản chúng ta lại, người tên Lăng Huy đó chỉ nói mấy câu, ta mới biết, y là tam hoàng tử của Quang Diệp, mà người còn lại kia là nhi tử của ngự sử đại nhân.”
    “Thật sự không thể ngờ a, lần này thân phận của mấy người mà chúng ta cứu được lại cao quý như thế, nếu như nói vậy, vậy người tên Dạ nhi kia chắc chính là vai chính của khánh điển lần này rồi, Quang Diệp quốc lục hoàng tử, Lăng Dạ.” Viên Diệp Phong âm thầm suy nghĩ, không biết là ai lớn gan như vậy dám thích sát ba người bọn họ, xem ra thời gian này Quang diệp sắp loạn rồi.
    Nhìn nhìn Lăng Dạ đang hôn mê, bởi vì mất máu quá nhiều mà sắc mặt trở nên tái nhợt, nhìn thấy thật giống một con búp bê bằng sứ, nếu không cẩn thận thì sẽ làm vỡ mất.
    Lăng Huy và Ngạo Thanh Cang rời khỏi khách điếm rồi thì vội vàng trở về cung, vết thương trên người vẫn còn chảy máu, cần phải trị liệu ngay lập tức, ở ngay cổng của hoàng cung Lăng Huy đột nhiên nói: “Thanh Cang, ta biết cái tên Viên Diệp Phong đó là ai rồi, hắn là thái tử của Huy Kí quốc, lần này là đến đây tham dự khánh điển.”
    “Thật sự không ngờ a, thế nhưng lại là hắn cứu chúng ta. Ai, thôi đừng nghĩ nữa, ngươi vẫn nên nhanh chóng mang ta vào cung tìm một ngự y chữa trị cho ta thôi, ta đã sắp không thể trụ nổi nữa rồi. Hai người kia chắc cũng đã thông báo cho phụ thân của ta và hoàng thượng rồi. Hiện tại mạng của hai chúng ta là quan trọng hơn, nếu còn không trị liệu, thật sự là sẽ chết mất đó.” Ngạo Thanh Cang yếu đuối nói, vừa rồi chạy trên đường đã tiêu hao quá nhiều thể lực, hiện tại đã không chống đỡ nổi nữa.
    “Ân, Thanh Cang, ráng thêm một lát nữa, đã đến hoàng cung rồi, ngươi sẽ không có chuyện gì đâu.” Lăng Huy an ủi.
    Lúc này có một đoàn người từ trong cung đi ra, một người trong đó nói:” Thanh Cang đại nhân, tam hoàng tử, thuộc hạ mang hai ngài vào cung, hoàng thượng đã biết chuyện rồi. Ngự y cũng đã được triệu đến rồi, các ngự y đều đã đợi ở trong cung.”
    “Ân, vậy nhanh mang chúng ta vào, Thanh Cang đã sắp không chịu nổi nữa rồi, phải nhanh chóng trị liệu mới được.” Lăng Huy gấp gáp nói trên đường đến ngự thư phòng.
    Vốn dĩ Lăng Quang đang nghỉ ngơi, kết quả nhìn thấy ám vệ mà mình phái đi bảo hộ Dạ nhi toàn thân đầy máu xông vào, nói rằng Dạ nhi gặp phải sát thủ, võ công của từng tên sát thủ đều không tồi, lập tức hỏi ám vệ đó tình huống của bọn Dạ nhi thế nào, nghe nói Dạ nhi đã được cứu, mà Lăng Huy và Thanh Cang cũng đang vội trở về cung, trong lòng Lăng Quang mới thở nhẹ nhõm.
    Lăng Quang đến Thừa Ân điện đợi Lăng Huy và Thanh Cang, phát hiện Ngạo Nỗ Liệt đã ở trong đó đợi rồi, liền đi qua hỏi thăm tình huống: “Ngạo đại nhân, ngươi biết mọi chuyện thế nào không?”
    “Hoàng thượng, thần cũng không biết chuyện ra sao, lúc ta đang ở nhà phẩm trà thì đột nhiên có người nói Thanh Cang bị sát thủ làm bị thương, ta liền nhanh chóng nhập cung, không biết Thanh Cang thế nào rồi, vết thương có nghiêm trọng hay không.” Ngạo Nỗ Liệt khẩn trương nói.
    “Ngạo đại nhân, không có gì, đợi lát nữa, chúng nó sẽ đến thôi, trẫm đã gọi ngự y cho chúng rồi, sẽ không có chuyện gì đâu.” Lăng Quang an ủi.
    Lăng Huy và Ngạo Thanh Cang còn chưa đến, Lăng Quang cũng không biết phải làm sao, chỉ có thể nóng ruột chờ đợi.
    “Hoàng thượng, Ngạo đại nhân, tam hoàng tử và Thanh Cang đại nhân đã đến rồi. Nhưng mà vết thương của hai người đều rất nghiêm trọng.” Lúc này, một thị vệ đi vào nói.
    “Mau dìu bọn họ vào, nhanh đi truyền ngự y.” Lăng Quang lập tức nói.
    Lăng Huy và Ngạo Thanh Cang được nâng vào, cả hai được đặt nằm trên giường.
    Ngạo Nỗ Liệt nhìn thấy Ngạo Thanh Cang toàn thân đầy máu, khẩn trương hỏi: “Vương ngự y, vết thương của Thanh Cang thế nào, sẽ không xảy ra chuyện gì chứ.”
    “Ngạo đại nhân, yên tâm đi, hài tử Thanh Cang này chỉ là bị mất máu quá nhiều, nghỉ ngơi một chút là được, còn về tam hoàng tử, có một nơi bị chém khá là nghiêm trọng, nhưng mà vẫn may là không trúng chỗ trọng yếu, nghỉ ngơi nhiều là được, nhưng mà trong thời gian tới không thể có những vận động quá mạnh mẽ.” Vương ngự y nói.
    “Vậy cảm tạ Vương ngự y, Thanh Cang, không có chuyện gì chứ, chảy nhiều máu như thế.” Ngạo Nỗ Liệt nhìn Thanh Cang, đau lòng hỏi.
    “Phụ thân, không có gì cả, người cũng không cần quá lo lắng.” Ngạo Thanh Cang không biết làm sao nói, thật sự sợ phụ thân của mình sẽ nói liên tục không ngừng, giống y như phụ nữ lớn tuổi vậy.
    “Phụ hoàng, ngài vẫn là nên đi đón lục hoàng đệ đi, y đang ở tại Huệ Hương tửu lâu, cùng với Huy Kí quốc thái tử Viên Diệp Phong, ngài trước tiên nên đón y về, Viên Diệp Phong nói lục hoàng đệ mất máu quá nhiều lại thêm sốt cao, có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng.” Lăng Huy nói với Lăng Quang.
    Lăng Quang vừa đang định hỏi về tình trạng của Lăng Dạ, kết quả nghe Lăng Huy nói, Dạ nhi lại có nguy hiểm đến tính mạng, liền nói với Lăng Huy và Ngạo Thanh Cang: “Các ngươi từ từ mà dưỡng thương, ta đi xem Dạ nhi, rồi đón y về.” Nói xong liền ra khỏi Thừa Ân điện.
    Lăng Quang mang theo một đám người, lập tức đi về hướng của Huệ Hương tửu lâu, Dạ nhi bị nguy hiểm đến tính mạng, lúc nghe thấy câu nói đó, Lăng Quang cảm thấy tim của mình như ngừng đập, Dạ nhi, đợi phụ hoàng, phụ hoàng hiện tại tới đón ngươi ngay, ngươi nhất định không thể xảy ra chuyện a. Phụ hoàng vẫn chưa thực hiện được lời hứa dẫn ngươi ra ngoài chơi mà.
    ……….Trong thừa tướng phủ………
    “Ngươi nói cái gì, hành động lần này thất bại rồi sao, sao lại như vậy, ngươi nói rõ cho ta nghe.” An Luyện Trần nghe xong hồi báo của thủ hạ, lập tức nổi trận lôi đình, “Ta phái hơn bốn mươi người cho ngươi, ai ai cũng là cao thủ, mà bọn chúng chỉ có ba người, làm sao lại thất bại, ngươi làm việc thế nào vậy.
    “Thừa tướng đại nhân xin nguôi giận, chuyện tình lần này không thể tính là thuộc hạ làm việc không tốt, lúc bắt đầu chúng tôi cũng cho rằng chỉ có ba người, nhưng mà sau đó lại xuất hiện thêm sáu thanh y nhân, võ công của bọn họ đều hơn chúng tôi, nhưng chúng tôi số lượng vẫn nhiều hơn họ, nên họ cũng không có cải biến gì tốt hơn, sau đó lục hoàng tử và một thanh y nhân chạy đi tìm cứu binh, ta đã phái sáu người đi theo ngăn cản, vốn nghĩ là không có vấn đề gì, nhưng không biết vì sao, nữa đường lại nhảy ra thêm vài người, bọn họ ai cũng đều là hảo thủ, kết quả chỉ còn một mình ta chạy thoát, còn lại tất cả đều chết tại đó.” Hắc y nhân nói.
    “Bọn chúng đều chết hết rồi, vậy sao người không chết luôn đi, đáng chết mà, xem ra mấy tên thanh y nhân kia là do hoàng thượng phái đến làm ám vệ bảo hộ lục hoàng tử, thật là không ngờ được, hoàng thượng lại có thể quan tâm lục hoàng tử đến thế, còn phái sáu ám vệ theo bảo hộ y. Chuyện lần này coi nhưng bỏ đi, mấy ngày kế tiếp phải chú ý một chút, hoàng thượng khẳng định là sẽ điều tra triệt để, còn có, đi điều tra rõ cho ta mấy người xuất hiện sau đó là ai, ta muốn bọn chúng đều phải trả giá.” An Luyện Trần tâm trạng hiện tại thật sự bức rức vô cùng, “ Được rồi, ngươi lui xuống đì.”
    “Thần nhi, ngươi hồi cung đi, mấy ngày kế ngươi và An Lạc Tuyết cẩn thận một chút, hoàng thượng chắc chắn sẽ hoài nghi là do chúng ta làm, xem ra kế hoạch của chúng ta phải tiến hành nhanh một chút thôi.”
    “Ngoại công, Thần nhi đã biết, người an tâm đi, cho dù phụ hoàng hoài nghi chúng ta, y cũng không có chứng cứ chứng minh mọi chuyện là do ta làm.” Lăng Thần nói. “ Ngoại công người không cần quá lo lắng nữa, ta hồi cung nói chuyện với mẫu hậu một chút, trước tiên thảo luận một chút kế sách.”
    “Ân, vậy ngươi trở về trước đi.”
    ……….Huệ Hương tửu lâu……..
    Lăng Quang đến Huệ Hương tửu lâu, liền đi thẳng đến phòng của Lăng Dạ, lúc đến trước cửa liền bị người cản lại: “Ngươi là ai, đây là nơi nghỉ của thiếu chủ, không thể tùy tiện đi vào.” Một người đứng gác cửa nói.
    Lăng Quang làm sao thèm giải thích với họ, không nói hai lời liền động thủ.
    Lúc này cửa phòng được mở ra, một người đi ra, hỏi: “Xin hỏi, ngươi là người đến đón vị ở trong phòng?”
    “Đúng vậy.” Lăng Quang không nhẫn nại nói.
    “Vậy xin đi theo ta. Thiếu gia đang đợi ngươi.”
    Lăng Quang đi theo người đó vào phòng, nhìn thấy Lăng Dạ đang nằm trên giường, lập tức đi tới, ngồi bên mép giường, nhẹ nhàng vuốt vuốt mặt của Lăng Dạ, Dạ nhi, ngươi nhất định sẽ không có chuyện gì.
    Quay đầu qua nói với Viên Diệp Phong: “Ngươi chính là thái tử của Huy Kí quốc đi, chuyện ngày hôm nay rất cảm tạ sự giúp đỡ của ngươi.”
    “Đừng khách sáo, nhưng mà ta cũng thật sự ngoài ý muốn, hoàng đế của Quang Diệp quốc lại đích thân đến đón lục hoàng tử, xem ra địa vị của y trong lòng ngài thật không bình thường a.” Viên Diệp Phong có chút kinh ngạc nói.
    “Có cái gì phải ngạc nhiên, y là hoàng nhi của trẫm, trẫm đích thân đến đón y trở về có gì không thỏa đáng.” Lăng Quang mặt không biểu tình nói. “ Nếu như đã đến Quang Diệp, vậy lát nữa liền cùng ta nhập cung trú là được, cũng là để ta tận trách nhiệm của chủ đãi khách, thuận tiện cảm tạ ngươi hôm nay cứu bọn họ.”
    “Nếu như là yêu cầu của hoàng đế bệ hạ, vậy Diệp Phong cung kính không bằng tuân mệnh.” Nói xong liền quay sang bảo bọn Dã Tín: “Dã Tín, các ngươi chuẩn bị một chút, lát nữa, chúng ta cùng nhập cung.”

    Chương 23: Trị liệu
    Lăng Quang mang Lăng Dạ về hoàng cung, sau khi đặt y nằm trên giường, lập tức gọi ngự y đến chẩn trị. Nhìn thấy gương mặt tái nhợt không còn chút huyết sắc nào của Lăng Dạ, lòng Lăng Quang đau như bị chém một đao, rất đau rất đau.
    “Hoàng thượng, tình trạng của lục hoàng tử không mấy khả quan.” Vương ngự y nhíu chặt mày nói.
    “Sao lại không khả quan, Vương ngự y, nói rõ ràng cho trẫm.” Lăng Quang cảm giác mình như sắp phát điên rồi.
    “Vết thương của lục hoàng tử đều không có nghiêm trọng, nhưng vấn đề là ở chỗ, lục hoàng tử từ nhỏ thể yếu nhiều bệnh, chỉ chuyên dùng thuốc để cải thiện sức khỏe, nhưng cũng không có tác dụng gì nhiều nhặn, lần này bị chém mấy đao, lục hoàng tử mất máu quá nhiều, lại thêm còn sốt cao, cho nên tình huống rất không tốt.” Vương ngự y thành thật nói, “ Nếu như cơn sốt lần này không lui, mà lục hoàng tử vẫn cứ hôn mê không tỉnh thế này, vậy rất có khả năng sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa.”
    Lăng Quang nghe thấy xém chút nữa trước mắt tối đen, gần muốn hôn mê, “ Vương ngự y, trẫm bất kể là ngươi dùng phương pháp nào, tóm lại nhất định phải làm cho Dạ nhi khỏe lại.”
    “Thần xin tận hết sức, trước tiên để thần đi khai chút đơn thuốc hạ sốt cho lục hoàng tử uống.”
    “Vậy nhanh lên, các ngươi cũng đều lui xuống trước đi, lục hoàng tử, để trẫm tự chiếu cố.” Lăng Quang vẫy lui tất cả cung nữ và thái giám.
    Nhìn Lăng Dạ hôn mê bất tỉnh, Lăng Quang thật sự không biết phải làm gì, vốn cho rằng sau chuyện hôm trước, mình đã phái sáu ám vệ âm thầm bảo vệ an toàn cho Dạ nhi vậy là đã đủ rồi, thật không ngờ đến, lần này Dạ nhi vừa xuất cung liền gặp phải sát thủ, nếu như không nhờ Viên Diệp Phong, vậy mình có phải là sẽ không còn gặp lại Dạ nhi được nữa không.”
    Rốt cuộc là do ai làm, là ai to gan như thế dám phái sát thủ đi truy sát bọn Dạ nhi, hơn nữa bọn Dạ nhi vừa mới xuất cung liền gặp phải nguy hiểm, có thể là ai đây, lẽ nào là bọn Thừa tướng và Hoàng hậu, Lăng Thần và Lăng Huy đang tranh đoạt địa vị thái tử, còn Dạ nhi, bọn chúng vốn đã muốn diệt cỏ tận gốc, về Thang Cang, hắn là nhi tử của Ngạo Nỗ Liệt, mà Ngạo Nỗ Liệt và thừa tướng là đối thủ sống chết, dựa vào những điểu này, chắc chắn là do bọn chúng làm, xem ra lá gan của chúng thật sự là càng ngày càng lớn rồi. Xem ra ta cũng phải tăng nhanh kế hoạch, sớm diệt sạch bọn chúng.
    Cùng lúc Lăng Quang đang suy xét mọi việc, Lăng Dạ lại bắt đầu mơ thấy ác mộng, trong mộng, y nhìn thấy ba mẹ đã chết, còn có em trai của mình, nghe thấy em trai nói với y: Anh, ngươi biết không, sự ra đời của ngươi chính là một sai lầm, ngươi vốn dĩ không nên đến thế giới này, ngươi biết không, ngươi chính là giống như một ôn thần, những người ở bên cạnh ngươi đều không ai có được kết cục tốt đẹp, ngươi thử nhìn đi, ba mẹ vì ngươi mà chết, mấy kẻ tâm phúc trong công ty của ngươi vì ngươi mà thất nghiệp. Ngươi còn mặt mũi sống trên thế giới này sao, nếu như ta là ngươi, ta sớm đã tự sát rồi. Lăng Dạ liều mạng đáp trả, y không phải là ôn thần.
    Cảnh trong mộng lại thay đổi, Lăng Dạ lại mơ thấy nương và Lâm thúc thúc, nhìn thấy nụ cười hiền từ của bọn họ, Lăng Dạ vừa chạy vừa kêu nương, Lâm thúc thúc, nhưng lại thấy bọn họ cách mình càng lúc càng xa, thẳng cho đến khi tiêu thất.
    Đột nhiên có rất nhiều hắc y nhân nhảy ra, bọn chúng dùng đao chém chết Lăng Huy, Thanh Cang, bản thân y muốn giúp, nhưng một chút cũng không ít lợi gì, chỉ có thể ở bên cạnh khẩn trương.
    Đột nhiên trong mộng lại vang lên tiếng nói của em trai, ngươi là ôn thần, ngươi là ôn thần, những người ở bên cạnh ngươi đều gặp nguy hiểm, ngươi là ôn thần, ngươi không nên sống trên thế giới này nữa, ngươi sao không chết đi cho tốt.
    Lăng Quang đang chìm vào trong suy tư, đột nhiên nghe thấy Lăng Dạ nói bản thân không phải là ôn thần gì đó, không biết là chuyện gì: “Dạ nhi, tỉnh tỉnh, sao vậy, có phải là gặp ác mộng không, ai nói ngươi là ôn thần, đừng sợ, bọn họ hồ thuyết bát đạo, Dạ nhi mới không phải là ôn thần đâu. Phụ hoàng ở đây, đừng sợ a.”
    Lăng Dạ trong mơ hồ nghe được có người nói mình không phải là ôn thần, mở mắt ra, nhìn thấy Lăng Quang.
    Lăng Quang phát hiện Lăng Dạ mở mắt ra, liền lập tức hỏi: “Dạ nhi, cảm thấy thế nào rồi, có chỗ nào không thoải mái, nói cho phụ hoàng nghe.” Nói xong mới nhìn thấy Lăng Dạ dùng hai mắt trống rỗng nhìn mình, “ Dạ nhi, sao vậy, chỗ nào không thoải mái, đừng nhìn phụ hoàng như vậy, phụ hoàng sẽ khó chịu.”
    Lăng Dạ nhìn Lăng Quang, nghe thấy âm thanh gấp gáp của y, rất lâu mới phản ứng lại, gọi một tiếng phụ hoàng. Sau đó liền bắt đầu ho dữ dội, càng ho càng nghiêm trọng, cứ cảm thấy trong cổ họng có thứ gì đó, kết quả thổ ra một ngụm huyết, rồi lại liền hôn mê đi.
    Lăng Quang nghe được Lăng Dạ gọi mình một tiếng phụ hoàng, vốn đã cho rằng Dạ nhi không có việc gì, nhưng lại nhìn thấy Dạ nhi ho ra máu, rồi hôn mê, khẩn cấp gọi: “Ngự y, mau gọi ngự y.”
    Qua một lúc sau, Vương ngự y vội vàng chạy đến chẩn mạch cho Lăng Dạ, nói: “Lục hoàng tử có thể là đã mơ thấy chuyện không vui gì đó, mới thổ ra huyết, không có gì đáng lo.”
    Lăng Quang nghe được, mới yên tâm một chút, nhìn Lăng Dạ, không biết y mơ thấy cái gì, có chuyện gì dấu giếm phụ hoàng sao?
    “Vương ngự y, Dạ nhi khi nào thì tỉnh lại a.” Lăng Quang hỏi.
    “Nếu như lục hoàng tử hạ sốt, vậy sáng sớm ngày mai là có thể tỉnh lại, nếu như sốt không hạ, vậy thần cũng không dám chắc.”
    “Biết rồi, ngươi lui xuống trước đi, có chuyện trẫm sẽ gọi ngươi, đúng rồi, thuốc sắc xong chưa?”
    “Đã sắc xong rồi, để thần mang lên.”
    “Ân, nhanh lên.”
    Dạ nhi, ngươi mau chóng khỏe lại, ngươi biết phụ hoàng lo lắng cho ngươi thế nào không.
    Qua một lát, một cung nữ bưng thuốc lên: “Hoàng thượng, thuốc đây rồi.”
    “Đem tới đây cho trẫm, ngươi đi ra đi.” Lăng Quang lấy thuốc, vẫy lui cung nữ xong, thì liền từng ngụm từng ngụm uy thuốc cho Lăng Dạ, sau khi uy xong, lại trông nom bên cạnh y, muốn để Lăng Dạ sau khi tỉnh lại thì có thể nhìn thấy mình đầu tiên.
    ……….Tẩm cung Hoàng hậu…….
    “Thần nhi, tình trạng của ba người kia thế nào rồi, đáng chết mà, hành động lần này thế nhưng lại thất bại, sao lại khéo như thế mà đụng phải Huy Kí quốc thái tử, thật không ngờ vận khí của chúng lại tốt như thế.” An Lạc Tuyết hiểm độc nói.
    Vốn dĩ An Lạc Tuyết đang chờ Lăng Huy về báo lại tin tức cho nàng, kết quả lại nghe được tin tức mấy kẻ kia được cứu, tâm tình đang rất tốt liền lập tức phủ một màn mây đen.
    “Mẫu hậu, Ngạo Thanh Cang và tam hoàng đệ đều không có chuyện gì, chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày là được, nhưng mà, lục hoàng đệ hình như rất nghiêm trọng, có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng.”
    “Thật sao, chỉ cần con hồ ly tinh đó bị nguy hiểm đến tính mạng là được, ta nguyền rủa cho nó chết luôn đi, sống trên thế giới này chỉ tổ hại quốc hại dân, nhìn thấy liền khiến người ta khó chịu.”
    “Thần nhi, ngươi tiếp tục do thám một chút, rồi báo cho ta biết tình trạng trong cung.” An Lạc Tuyết uống một ngụm trà thong thả nói.
    “Vậy nhi thần cáo lui.” Lăng Thần hành lễ, rồi ly khai tẩm cung hoàng hậu.
    ………..Buổi tối…….
    “Vương ngự y, Dạ nhi thế nào rồi, có chuyển biến gì tốt không.” Lăng Quang lo lắng hỏi.
    Lăng Huy và Ngạo Thanh Cang cũng ở trong phòng, trong lòng cũng rất khổ sở, Dạ nhi, ngươi nhất định không được có chuyện gì.
    Nhìn Lăng Dạ, Lăng Quang nói: “Huy nhi, Thanh Cang, các ngươi còn bị thương, nên trở về trước nghỉ ngơi di, nếu như Dạ nhi tỉnh lại, ta sẽ gọi người thông báo cho các ngươi biết.”
    “Phụ hoàng cũng không tất phải quá lo lắng đâu, lục hoàng đệ sẽ không có chuyện gì, vậy nhi thần hiện tại cáo lui.” Nói xong liền đi khỏi phòng.
    “Thần, cáo lui.” Ngạo Thanh Cang cũng đi theo Lăng Huy ra khỏi phòng.
    Cả một tẩm cung rộng lớn chỉ còn lại hai người Lăng Quang và Lăng Dạ, Dạ nhi, ngươi nhanh tỉnh lại đi.
    Cả đêm, Lăng Quang vẫn trông giữ bên người Lăng Dạ, một bước cũng không rời, chỉ sợ Lăng Dạ đột nhiên phát sinh chuyện gì.
    Buổi sáng ngày thứ hai.
    “Vương ngự y, Dạ nhi y làm sao rồi. Lúc nào mới có thể tỉnh lại được?” Lăng Quang khẩn thiết hỏi, một ngày rồi, từ sau lúc Dạ nhi thổ huyết tối qua xong, thì không hề có một phản ứng nào nữa.
    “Hoàng thượng, lục hoàng tử đã hạ sốt rồi, bệnh tình cũng đã ổn định, tin rằng không lâu nữa sẽ tỉnh lại thôi.” Vương ngự y cung kính nói.
    “Vậy thì tốt, Trúc Tâm, ngươi đi bảo ngự thiện phòng chuẩn bị một chút đồ thanh nhạt, đến lúc Dạ nhi tỉnh lại có thể ăn. Nhớ kĩ, đừng quên hạnh nhân tô mà Dạ nhi thích nhất.” Lăng Quang nghe thấy Dạ nhi đã không có chuyện gì, nhất thời cũng đỡ lo hẳn.
    “Hoàng thượng, Huy Kí quốc thái tử đến thăm lục hoàng tử, đang đợi ở ngoài cửa.” Lúc này một cung nữ đi vào bẩm báo.
    “Để y vào đi.”
    “Lăng Hoàng thượng, lục hoàng tử thế nào rồi, có tỉnh hay chưa.” Viên Diệp Phong vào phòng liền hỏi.
    “Đã ổn định rồi, ngự y nói, sáng nay sẽ tỉnh lại, hôm qua cảm tạ ngươi cứu Dạ nhi bọn họ, không có chiêu đãi các ngươi thật tốt, mong bỏ quá cho.”
    “Không sao, có cái gì mà không tốt chứ, cho ta ăn cho ta ở đã rất cảm kích rồi.” Viên Diệp Phong ngừng một lát lại nói: “Nếu như lục hoàng tử đã không có chuyện gì, vậy hiện tại ta xin cáo lui, đợi lục hoàng tử tỉnh lại, ta sẽ đến thăm y.”
    Lăng Quang gật gật đầu, nhìn Viên Diệp Phong rời đi.
    Khi sắp đến giờ ngọ, Lăng Dạ cuối cùng cũng mở mắt ra.

    Chương 24: Thanh tỉnh
    “Dạ nhi, ngươi tỉnh rồi, cảm thấy có tốt hơn chưa? Có đói bụng không?” Nhìn thấy Lăng Dạ tỉnh lại, Lăng Quang lập tức kích động hỏi.
    “Phụ hoàng, đã để ngươi lo lắng rồi, xin lỗi.” Lăng Dạ có chút hổ thẹn nói.
    “Không phải tại ngươi, khát không, đến uống chút nước này, ngươi đã hôn mê một ngày rồi, phụ hoàng lo lắng muốn chết.” Lăng Quang bưng nước đến nói.
    Lăng Dạ chậm rãi uống từng ngụm, sau khi uống được vài ngụm thì không uống nữa: “Phụ hoàng, ta đói rồi.”
    “Biết ngươi tỉnh lại sẽ đói bụng, nên ta đã kêu ngự thiện phòng chuẩn bị sẵn rồi. Chỉ đợi ngươi tỉnh lại là ăn thôi.” Lăng Quang dịu dàng nói.
    “Phụ hoàng ngươi đối với ta thật tốt.” Lăng Dạ nói, rồi lại bật khóc, trong khoảng thời gian hôn mê, y mơ rất nhiều giấc mộng, mơ thấy em trai nói mình là ôn thần, rồi mơ thấy nương, ba mẹ, Lâm thúc thúc, có một chút cảm giác vừa đau thương vừa vui vẻ, nhưng mơ thấy nhiều nhất vẫn là sự cô độc và thống khổ trong căn phòng nhỏ ở kiếp trước, mỗi ngày em trai đều đến nói những điều tổn thương, có lúc em trai tâm tình không tốt cũng đều toàn bộ phát tiết hết lên người y. Không có ai quan tâm lo lắng, mỗi ngày chỉ có một vầng trăng nhỏ làm bạn ngoài cửa sổ.
    “Dạ nhi, sao lại khóc, ngươi đứa nhỏ ngốc nghếch này, phụ hoàng không đối xử tốt với ngươi thì đối xử tốt với ai đây.” Lăng Quang nhẹ nhàng lau đi nước mắt của Lăng Dạ, có chút đau lòng, Dạ nhi, ngươi rốt cuộc là có điều gì giấu diếm phụ hoàng vậy.
    Lăng Quang uy Lăng Dạ ăn từng ngụm cơm, ăn được vài miếng lại không ăn nữa: “Dạ nhi, sao lại ăn ít như vậy, có phải là chỗ nào không thoải mái không? Vương ngự y, mau đến xem cho Dạ nhi.”
    Vương ngự y đi qua bắt mạch cho Lăng Dạ, nói: “Hoàng thượng, tình trạng của lục hoàng tử cũng đã tương đối ổn định rồi, chỉ cần nghỉ ngơi thật tốt, uống nhiều thuốc bổ, vậy sẽ không còn chuyện gì nữa, chỉ là trong mấy ngày nay thân thể sẽ tương đối yếu nhược, cần phải chăm sóc cẩn thận.”
    “Vậy thì được, vậy Vương ngự y ngươi trước tiên cứ lui xuống đi, trẫm muốn nói chuyện với lục hoàng tử.” Lăng Quang cho lui tất cả mọi người.
    Đợi cho tất cả cung nữ, thái giám đều rời khỏi phòng, Lăng Dạ tràn đầy nghi hoặc hỏi: “Phụ hoàng, ngươi muốn nói với ta cái gì?”
    “Ngươi uống thuốc trước đi.” Lăng Quang nói.
    Lăng Dạ không biết làm sao, chỉ có thể căng da đầu ra mà ráng uống thuốc, uống xong liền nhìn Lăng Quang, không biết muốn hỏi mình cái gì?
    “Dạ nhi, ngươi nằm xuống đi.” Nhưng lại bị Lăng Dạ cự tuyệt, “ Vậy phụ hoàng ôm ngươi được không, ngồi như thế này không thoải mái.”
    Lăng Dạ gật gật đầu, đáp ứng, Lăng Quang nhẹ nhàng ôm lấy Lăng Dạ, chỉ sợ sẽ đụng trúng vết thương của y.
    Cảm giác được sự cẩn thận của Lăng Quang, Lăng Dạ nói: “Phụ hoàng, ta cảm thấy tốt hơn rất nhiều rồi, ngươi không cần lo lắng nữa, ngươi có cái gì thì nói với ta đi a.”
    “Không có chuyện gì, phụ hoàng chỉ muốn được một mình cùng với Dạ nhi ở bên nhau một lát, để phụ hoàng có thể ngắm nhìn Dạ nhi cho kỹ.”
    Nghe Lăng Quang nói vậy, Lăng Dạ cảm thấy một trận ấm áp: “Phụ hoàng, tối qua ngươi không có ngủ sao, khóe mắt đều đã thâm đen hết rồi, nhất định là rất mệt.”
    Lăng Quang nghe Lăng Dạ hỏi liền đáp: “Không mệt, chỉ cần Dạ nhi khỏe lại thì được rồi, nhìn thấy bộ dáng ngươi mãi hôn mê không tỉnh, phụ hoàng thật sự lo lắng, nhìn thấy từng vết thương trên người ngươi, phụ hoàng thật hy vọng người bị thương không phải là ngươi, mà là ta, đều là do phụ hoàng không bảo vệ tốt Dạ nhi, mới gặp phải chuyện như ngày hôm qua.”
    “Phụ hoàng, thật sự không phải là tại ngươi đâu, là do ta quá vô dụng, không giúp ít được gì, hơn nữa nếu như phụ hoàng bị thương, Dạ nhi sẽ lo lắng, sẽ đau lòng.”
    “Dạ nhi yên tâm đi, phụ hoàng sẽ bảo vệ tốt cho bản thân, ngươi cũng vậy, biết chưa, phải bảo vệ tốt chính mình.”
    “Ta biết rồi, phụ hoàng, tam hoàng huynh và Thanh Cang cùng những thanh y nhân kia thế nào rồi, bọn họ đều không có chuyện gì đi?” Lăng Dạ khẩn trương nhìn Lăng Quang hỏi.
    “Không cần lo lắng, sức khỏe của họ tốt hơn ngươi, đều không có chuyện gì, phụ hoàng đã cho người thông báo cho họ rồi, đợi lát nữa sẽ đến thăm ngươi, chuyện lần này cũng phải đa tạ sự giúp đỡ của Huy Kí quốc thái tử, nếu không có hắn, phụ hoàng có thể là thật sự không còn cơ hội gặp lại Dạ nhi rồi.”
    “Ngươi nói là do Huy Kí quốc thái tử cứu chúng ta, vậy lần này nhất định phải cảm tạ hắn cho tốt, phụ hoàng hắn đang ở đâu a, ta muốn gặp xem thử, thuận tiện cảm tạ.”
    “Phụ hoàng cũng đã kêu người đi mời rồi, ngươi cứ an tâm đi, lo nghỉ ngơi cho tốt đi, nhanh chóng khỏe lại.” Nói xong liền nhẹ cắn lên tai của Lăng Dạ: “Phải biết là, phụ hoàng đều một lòng chờ đợi đến ngày Dạ nhi tiếp nhận phụ hoàng nha.”
    Lăng Dạ bị động tác của Lăng Quang làm cho không biết phải cư xử ra sao, nghe được lời y nói, Lăng Dạ đỏ mặt nói: “Phụ hoàng, nếu như ta không tiếp nhận ngươi, ngươi sẽ làm thế nào.” Hai mắt nhìn Lăng Quang, đợi chờ hồi đáp của y.
    “Nếu vậy a, phụ hoàng sẽ chỉ có thể dùng cưỡng chế thôi, xem thử Dạ nhi ngươi có chịu đáp ứng không. Ngươi phải biết là, ngươi có nhiều cái chuôi (điểm yếu) bị ta nắm trong tay lắm đó nha, phụ hoàng chỉ có thể đem những thứ đó ra uy hiếp ngươi.” Lăng Quang xấu xa nói.
    “Ta có cái chuôi nào bị ngươi nắm trong tay chứ, nói thử xem?” Kỳ quái, hình như là không có a.
    “Giả dụ như hạnh nhân tô mà Dạ nhi thích ăn nhất này, nếu ngươi không đáp ứng, phụ hoàng chỉ còn có thể cấm ngự thiện phòng làm cho ngươi ăn, cũng không cho phép Thanh Cang bọn họ mang đến cho ngươi, phụ hoàng còn có thể thọt lét ngươi nữa, cho đến khi ngươi đồng ý thì thôi.”
    Lăng Dạ nghe xong mặt đầy hắc tuyến, đây rốt cuộc có phải là hoàng đế không a, sao lại giống y như mấy tên vô lại đầu đường xó chợ vậy a, lấy mấy thứ đó đến uy hiếp người, hơn nữa còn là nhi tử của mình, Lăng Dạ không còn lời gì để nói, chỉ có thể bảo trì trầm mặc.
    Lúc này, ngoài cửa vang lên tiếng nói của Nhậm công công: “Hoàng thượng, tam hoàng tử, Thanh Cang đại nhân, và Huy Kí quốc thái tử cầu kiến.”
    “Để bọn họ vào đi.” Biết Lăng Dạ muốn gặp bọn họ, Lăng Quang giúp y nằm lại đắp chăn xong rồi nói.
    Lăng Huy, Ngạo Thanh Cang và Viên Diệp Phong đi vào, thấy Lăng Quang đang ngồi bên mép giường, mà Lăng Dạ lại đang nằm trên giường.
    “Dạ nhi, ngươi cuối cùng cũng tỉnh lại, xém chút nữa dọa ta sợ chết được.” Ngạo Thanh Cang nhìn thấy Lăng Dạ đã không có chuyện gì lập tức nói.
    “Không còn chuyện gì nữa, đã để mọi người lo lắng, vết thương của mọi người đều đã không còn vấn đề gì đi?” Lăng Dạ hỏi.
    “Chúng ta da thô thịt dày, bị có mấy đao, không có gì cả, nhìn xem hiện tại bọn ta không phải rất khỏe sao.” Lăng Huy cười nói.
    “Vậy tốt quá, ngươi là Huy Kí quốc thái tử phải không, lần này cảm tạ ngươi cứu chúng ta.” Lăng Dạ nhìn về phía Viên Diệp Phong, tràn đầy cảm kích.
    “Không có gì, cứu các ngươi là chuyện nên làm thôi, ta là Viên Diệp Phong, ngươi có thể gọi ta là Diệp Phong, cũng đừng để ý nếu ta gọi ngươi là Dạ nhi.” Viên Diệp Phong cười nói.
    Lăng Dạ lắc lắc đầu, vị thái tử này, xem ra rất dễ dàng thân cận a.
    Qua một lát sau, bọn người Lăng Huy rời đi, dù sao thì Lăng Dạ mới vừa tỉnh lại, cần phải nghỉ ngơi nhiều.
    Nhìn thấy bọn họ đi khỏi, Lăng Quang nói: “Dạ nhi, ngươi ngủ một lát đi, chỗ nào không thoải mái thì nhớ nói cho phụ hoàng biết, phụ hoàng ở đây bồi ngươi.”
    “Ân, phụ hoàng tối qua không có ngủ, giờ ngủ chung đi.” Lăng Dạ nói.
    “Ta không mệt, Dạ nhi ngươi ngủ đi.” Lăng Quang không cần suy nghĩ liền cự tuyệt, như vậy mới có thể chiếu cố Dạ nhi, ngủ rồi, sẽ không chăm sóc được.
    “Phụ hoàng, không có sao đâu.” Nghe Lăng Quang cự tuyệt, Lăng Dạ nói, lại suy nghĩ thêm một chút: “Ta muốn phụ hoàng ôm ta ngủ.” Khi nói ra câu này, Lăng Dạ đỏ mặt một chút.
    Lăng Quang nghe thấy thế, trong lòng tựa như ăn được mật ong, lập tức đáp ứng. Nằm xuống giường, ôm chặt Lăng Dạ: “Ngủ thôi, phụ hoàng ngủ cùng ngươi.”
    Lăng Dạ gật đầu, nhắm mắt lại, nằm trong lòng Lăng Quang, rất ấm áp, rất ấm áp.
    ………Tẩm cung hoàng hậu…….
    “Ngươi nói cái gì, con hồ ly tinh đó tỉnh lại rồi, hơn nữa còn không có chuyện gì nữa, đáng chết, mạng lớn như thế, tỉnh lại làm gì, sao không chết luôn cho tốt.” An Lạc Tuyết nghe được tin Lăng Dạ tỉnh lại, tâm tình đang cao hứng liền lập tức trôi như mây khói.
    “Mẫu hậu, tối qua phụ hoàng cả đêm chăm sóc bên cạnh lục hoàng đệ, một bước cũng không rời, hơn nữa còn nghe nói sáng hôm nay tam hoàng đệ và Huy Kí quốc thái tử Viên Diệp Phong chuyện phiếm với nhau, vô cùng vui vẻ, xem ra đối với địa vị thái tử này, tên Viên Diệp Phong đó khẳng định là sẽ tiến cử tam hoàng đệ, cho dù chuyện chọn thái tử là chuyện riêng của quốc gia chúng ta, nước khác không thể can thiệp, nhưng mà sự tiến cử của quốc gia khác cũng gây ảnh hưởng không nhỏ.” Lăng Thần tràn đầy ưu tư nói.
    “Thần nhi, không cần lo lắng, mẫu hậu và ngoại công đều tiến cử ngươi, hơn nữa cho dù ngươi không lấy được địa vị thái tử, đừng quên còn kế hoạch mà chúng ta đang tiến hành, như vậy thì ngươi vẫn có thể đạt được hoàng vị, chỉ là đạt được địa vị thái tử đối với kế hoạch của chúng ta rất có lợi, cái khác thì cũng không quan trọng.” An Lạc Tuyết nói.
    “Ta biết rồi, mẫu hậu, nhi thần muốn đi xem thử chút tình trạng bên ngoài, nên xin cáo lui trước.”
    “Ân, nhớ lát nữa trở lại nói cho mẫu hậu nghe.” Nhìn theo bóng lưng Lăng Thần rời đi, An Lạc Tuyết nói.

    Chương 25: Chuẩn bị
    Ngày mai là khánh điển rồi, mấy ngày nay, người trong cung càng thêm phần bận rộn, phụ hoàng cũng vậy, gần đây, không chỉ bận rộn chuyện của khánh điển, mà còn bận điều tra về chuyện lần trước ta gặp phải sát thủ, còn thêm tấu chương, mỗi ngày đều bận từ sáng đến tối, nhưng mà vẫn tranh thủ chút rảnh rỗi đến bồi mình.
    Trải qua hơn mười ngày điều dưỡng, vết thương trên người Lăng Dạ đã đều khép miệng lành lặn, trong thời gian dưỡng thương, Lăng Dạ và Viên Diệp Phong đã quen biết rất thân thuộc, cái vị Huy Kí quốc thái tử này một chút kể cả cũng không có, đối nhân rất tốt, nhất là đối với mình, tốt đến mức khiến Lăng Dạ cảm thấy có chút không thoải mái, mà Lăng Quang mỗi lần nhìn thấy Lăng Dạ và Viên Diệp Phong bên nhau, Lăng Quang đều ăn dấm chua.
    Vì thế mỗi lần nhìn thấy Viên Diệp Phong, Lăng Quang đều cảm thấy không thoải mái, mà Lăng Dạ lại rất khó xử, không biết Lăng Quang làm cái gì mà cứ phải luôn chĩa mũi nhọn về phía Viên Diệp Phong như vậy.
    Còn về Lăng Huy và Ngạo Thanh Cang, hai người bọn họ cũng đều cảm thấy được nguy cơ, cái tên Viên Diệp Phong này không dễ đối phó a.
    Mấy hôm nay người của Phiên Thời quốc cũng đã đến hoàng cung, điều khiến Lăng Dạ cảm thấy quái dị chính là, người của Phiên Thời quốc lại là công chúa, sau khi hỏi Lăng Huy, Lăng Dạ mới biết, thống trị Phiên Thời quốc chính là nữ hoàng, mà công chúa đến đây lần này cũng là người kế tục nữ hoàng đời kế tiếp. Lăng Dạ nhớ người thống trị của Phiên Thời quốc tên là Phiên Độ Hạo a, thật là, đặt một cái tên nam tính như thế, hại Lăng Dạ còn cho rằng là nam nữa chứ, thì ra là nữ a, liệu có giống như Nữ Nhi quốc trong Tây Du Kí không a.
    Hôm nay, Lăng Dạ hiếm khi ra khỏi tẩm cung, nằm trên giường nhiều ngày như thế, đều muốn rỉ sét luôn rồi, cuối cùng cũng có thể hoạt động được một chút. Thế là cùng Trúc Tâm đi ngự hoa viên dạo chơi, đến ngự hoa viên, nhìn thấy Lăng Huy, Ngạo Thanh Cang, và Viên Diệp Phong đều ở đó, xem ra dường như là đang tranh luận chuyện gì đó, liền đi qua chào hỏi.
    Ba người bọn họ, nhìn thấy Lăng Dạ đi tới, liền ngừng cuộc tranh cãi lại.
    “Dạ nhi, hôm nay sao lại ra ngoài đi dạo a, nhưng mà như thế cũng tốt, nằm suốt trên giường cũng không tốt cho việc hồi phục.” Lăng Huy cười nói.
    “Ân, nằm lì nhiều ngày như thế, còn nằm tiếp chắc ta phát điên lên mất, vẫn nên đi dạo một lát.” Lăng Dạ cười đáp lời, “ Đúng rồi, các ngươi vừa rồi là đang tranh luận chuyện gì a?”
    “Không có gì, Dạ nhi, ngồi bên này đi, đừng đứng ở đó nữa.” Ngạo Thanh Cang kéo Dạ nhi lại gần chỗ của hắn, cho y ngồi xuống.
    “Dạ nhi, chúng ta cũng không có tranh luận cái gì.” Viên Diệp Phong trừng hai mắt nhìn Thanh Cang, trong lòng một trận nộ hỏa, cái tên gian trá tiểu nhân này dám kéo Dạ nhi đến chỗ của hắn, đáng chết, bị hắn đến trước đoạt mất, “Chỉ là đang thảo luận chuyện chúng ta đồng thời cùng thích một người thôi, vậy người đến sau có phải là nên lui bước.”
    “Dạ nhi, ngươi nói xem có phải là khẳng định nên lui bước không.” Thanh Cang cũng trừng mắt nhìn Viên Diệp Phong, nhãn thần này tựa hồ đang nói, ngươi không phục, có bản lĩnh đơn độc đấu với ta a.
    Mà Lăng Dạ lại nhìn Viên Diệp Phong và Ngạo Thanh Cang, trong lòng nghĩ lẽ nào Viên Diệp Phong cũng thích tam hoàng huynh, cho nên mới muốn giành với Thanh Cang, vì thế hai người này mới dùng ánh mắt thù hằn như thế để nhìn đối phương. Ân, nhất định là thế, vậy ta phải giúp Thanh Cang mới được, không thể để Viên Diệp Phong phá hỏng quan hệ của Thanh Cang và tam hoàng huynh.
    “Ta cảm thấy Thanh Cang nói rất đúng, Viên Diệp Phong, ngươi cũng không thể làm kẻ thứ ba, chia cắt tam hoàng huynh của ta và Thanh Cang a, bọn họ chỉ là xấu hổ nháo một chút thôi, còn chưa kịp hòa hảo, ngươi liền chia cắt bọn họ đi, vậy quá nhẫn tâm rồi.” Lăng Dạ nói đầy lý lẽ xác đáng.
    Lăng Huy vốn dĩ đang uống trà nghe được lời của Lăng Dạ nói, kết quả ngụm trà vừa uống vào mồm liền sặc, trong lòng nghĩ, bản thân không có nghe lầm đi, thì ra Dạ nhi cho rằng mình và tên củ cải trắng kia có vướng mắc, thật sự là không biết tại sao y nghĩ vậy nữa.
    Mà Ngạo Thanh Cang và Viên Diệp Phong nghe xong cũng ngốc ra, Dạ nhi này thật sự là suy nghĩ không thể ngờ được a, sao lại ghép cái này với cái kia.
    “Dạ nhi, tai sai rồi, ngươi an tâm đi, ta xin thề, ta về sau tuyệt đối sẽ không làm thế nữa, nhất định sẽ cố gắng cải thiện quan hệ của Thanh Cang và Lăng Huy, không làm kẻ thứ ba nữa, ta biết sai rồi.” Viên Diệp Phong sau khi phản ứng lại, lập tức nói, trên mặt bày ra một bộ dáng khổ não và thất vọng, trong lòng lại vui như nở hoa, thì ra Dạ nhi cho rằng Thanh Cang và Lăng huy là một đôi a, lần này tốt rồi, bớt đi hai tên địch thủ tranh đoạt, sảng khoái a.
    Nghe được Viên Diệp Phong vô sỉ thừa nhận như thế, lần này Ngạo Thanh Cang và Lăng Huy đều nóng ruột.
    “Dạ nhi, ngươi nghĩ sai rồi, ta không thích Lăng Huy, hắn y như con tinh tinh, ta sao có thể thích hắn được, ngươi hiểu lầm rồi, người ta thích là Dạ nhi ngươi a.” Ngạo Thanh Cang lập tức giải thích, hai mắt thì trừng Lăng Huy, Dạ nhi sao lại đem ta và hắn nghĩ thành một đôi a!
    “Đúng vậy, Dạ nhi, Thanh Cang cũng không nói sai, hắn một cây củ cải trắng như thế, ta mà thích được mới lạ.” Lăng Huy cũng giải thích, hai mắt cũng đang đánh giá Ngạo Thanh Cang, hắn có chỗ nào đáng để ta thích a.
    Kết quả Lăng Dạ lại ngộ nhận hai người kia đều là đang tức giận đối phương, nhẫn nại nói: “Không cần giải thích nữa, ta đều hiểu rõ, hai người các ngươi đều đã nháo lâu như vậy rồi, còn không hòa hảo lại đi, ta sẽ không thích các ngươi nữa đó.”
    “Đúng a, hai người các ngươi có nháo tiếp cũng không có tác dụng nữa, còn không mau hòa hảo đi, ngươi xem ta cũng đã chịu nhường bước rồi, Dạ nhi, chúng ta đi trước đi, ta đưa ngươi đi dạo, để hai người bọn họ phản tỉnh lại.” Viên Diệp Phong phụ họa, thuận tiện mang Dạ nhi đi. Để lại cho Lăng Huy và Ngạo Thanh Cang một ánh mắt đắc ý.
    Lăng Huy và Ngạo Thanh Cang trong lòng đều phiền muộn, đuổi theo nói: “Dạ nhi, chúng ta thật sự không phải là quan hệ như ngươi nghĩ đâu, ngươi thật sự là hiều lầm chúng ta rồi.” Lăng Huy nói.
    “Đúng vậy, Lăng Huy nói không có sai đâu a, ngươi thật sự là hiểu lầm rồi.” Ngạo Thanh Cang cũng phụ họa, hai mắt chờ đợi nhìn Lăng Dạ, hy vọng y có thể tin lời họ nói.
    “Các ngươi không cần nói nữa, ta và Viên Diệp Phong đi dạo, không cần đi theo chúng ta, Thanh Cang ngươi cũng nên nói chuyện rõ ràng với tam hoàng huynh đi, cứ tiếp tục nháo nữa cũng không có gì tốt đâu.” Lăng Dạ nói xong liền quay đầu đi không thèm nhìn lại, để lại hai người mắt to trừng mắt nhỏ Lăng Huy và Ngạo Thanh Cang.
    “Đều là tại ngươi hại đó, lần này ta phải làm sao để giải thích với Dạ nhi a, y làm sao mới có thể tin tưởng lời của chúng ta a.” Lăng Huy phiền não nói.
    “Cái gì mà đều là do ta làm hại a, đều là tên đầu heo Viên Diệp Phong kia, nếu không phải tại hắn, cũng không phát sinh chuyện này, hiện tại hắn nhất định là rất vui vẻ đi.” Thanh Cang buồn bực.
    Bên này, Lăng Dạ và Viên Diệp Phong đang chơi rất vui trong ngự hoa viên.
    “Dạ nhi, có mệt chưa, chúng ta có cần đi tìm chỗ nào ngồi nghỉ không.” Viên Diệp Phong quan tâm hỏi.
    “Không có gì đâu, mới đi có một chút thôi, làm sao mà mệt được a, Trúc Tâm, ngươi có mang theo đồ ăn không a, miệng của ta hơi nhạt quá.” Lăng Dạ hai mắt chờ mong nhìn Trúc Tâm, hy vọng nàng có mang theo.
    “Lục hoàng tử, nô tì biết ngài sẽ muốn ăn mà, cho nên có mang theo đây.” Trúc Tâm mỉm cười nhìn Lăng Dạ, lấy ra hạnh nhân tô.
    “Ta biết Trúc Tâm là tốt nhất mà, sẽ không quên mang theo đồ ăn đâu.” Lăng Dạ hưng phấn nói, đã gần như có tư thế muốn hôn Trúc Tâm một cái.
    Viên Diệp Phong lại buồn cười nhìn phản ứng của Lăng Dạ, thật không ngờ được chỉ có mấy khối hạnh nhân tô liền vui vẻ đến thế, lần sau không biết ta có cần đến ngự thiện phòng, bảo họ mỗi ngày đều làm cho Dạ nhi ăn, Dạ nhi liệu có đem bản thân ra bán luôn không, rồi về sau liền đi theo ta a.
    Thời gian vui vẻ luôn là ngắn ngủi, rất nhanh một ngày liền kết thúc, ngày mai chính là ngày tuyên bố khôi phục thân phận của Lăng Dạ.
    Trong tẩm cung của Lăng Quang.
    “Dạ nhi, ngày mai là khánh điển rồi, có cảm giác gì không a?” Lăng Quang nằm trên giường ôm Lăng Dạ hỏi.
    “Ân, không có cảm giác gì cả, phụ hoàng, ngày mai bọn họ có tặng lễ vật này nọ gì cho ta không a.” Lăng Dạ ngẩng đầu vốn đang vùi trong lòng Lăng Quang lên, hai mắt nhìn thẳng Lăng Quang.
    “Yên tâm đi, sẽ có mà, hơn nữa khẳng định đều là thứ giá trị không nhỏ a, ngươi cứ từ từ mà nhận lễ vật được rồi.” Lăng Quang nghe câu hỏi của Lăng Dạ, buồn cười đáp.
    “Thật sự a, vậy quá tốt rồi, phụ hoàng cũng phải chuẩn bị một phần lễ vật cho ta đó, nếu không ngươi không xong với ta đâu.” Lăng Dạ tham lam nói, hai mắt phát sáng nhìn Lăng Quang, ta là truyền nhân của rồng, rồng thích báu vật, vậy ta đương nhiên cũng không ngoại lệ.
    “Đều đã chuẩn bị xong hết rồi, ngày mai ngươi liền biết.” Lăng Quang nói. “ Được rồi, đã trễ rồi, ngày mai còn có rất nhiều việc phải làm, ngủ đi thôi.”
    “Ngủ ngon, phụ hoàng.” Lăng Dạ nói xong nhắm mắt lại.
    “Ngủ ngon, Dạ nhi.”
    ……….Tẩm cung hoàng hậu……..
    “Thần nhi, ngày mai trong lúc khánh điển, ngươi len lén bỏ thuốc này vào trong chén trà của hồ ly tinh kia, ta muốn y ngày mai trước mặt bao nhiêu người trở thành trò cười. Như vậy hoàng thượng khẳng định sẽ bỏ rơi y.” An Lạc Tuyết đưa một gói thuốc cho Lăng Thần.
    “Mẫu hậu như vậy không có vấn đề chứ.” Lăng Thần có chút lo lắng.
    “Yên tâm đi, sẽ không có chuyện gì, đây cũng không phải là thuốc độc, sẽ không độc chết y, ta còn muốn giày vò y thật tốt nữa, làm sao có thể nỡ để cho con hồ ly tinh đó chết được.” An Lạc Tuyết tiếp tục nói.
    “Vậy nhi thần biết rồi, nhi thần chờ mong phản ứng của lục hoàng đệ trong khánh điển ngày mai.

    Thuộc truyện: Dạ quang