Dã thú ngửi tường vi – Chương 1-10

    1133

    Thuộc truyện: Dã thú ngửi tường vi

    1,Trọng sinh

    Từ Trường Thanh chỉ cảm thấy yết hầu khát khô lợi hại, mở mắt ra liền nhìn thấy trần nhà cũ nát đầy mạng nhện, nhìn đặc biệt quen mắt, nhưng hắn không rảnh mà nghĩ, bởi vì lúc này trên mặt ngứa ngáy vô cùng, giống như bị ngàn vạn sâu nhỏ cắn lấy, hắn đang nhịn không được định đưa lên gãi, lại bị người khác đè tay lại.

    “Thanh Nhi ngoan, nhẫn nhịn thêm chút nữa, đừng lấy tay gãi sẽ lưu sẹo .” Trong thanh âm mang theo nồng đậm thương tiếc và thân thiết.

    Từ Trường Thanh nghe được trong lòng chấn động, ánh mắt không dám tin hướng người nọ nhìn lại, đáy mắt lại sớm đã ươn ướt .

    “Vân di.” Hắn như đang ở trong mộng thì thào nói, ánh mắt không thôi nhìn nàng, sợ nàng sẽ biến mất.

    Lưu Nhược Vân ánh mắt hồng hồng nhìn Từ Trường Thanh, chỉ nói:“ Thanh Nhi đáng thương ……”

    Lúc này mặt Vân di thoạt nhìn rất chân thật, vẫn là bộ dáng khi còn trẻ, đáy lòng Từ Trường Thanh ẩn ẩn cảm giác hết thảy giống như về tới trước đây.

    Tuy rằng, ý tưởng này có chút vớ vẩn, nhưng hắn khát vọng tin tưởng.

    2, Không gian

    Hóa ra đây hết thảy đều không phải nằm mơ, Từ Trường Thanh yên lặng nhìn chằm chằm phía trên, rốt cục nhớ tới vì cái gì trần nhà trước mắt nhìn quen mắt như vậy, bởi vì hắn từng ngày ngày đêm đêm đối với cái mạng nhện kia oán hận không biết bao nhiêu lần.

    Ngoài cửa truyền đến tiếng Vân di cúi đầu nói chuyện,“…… Chỗ tiền này ngươi đã thu, chớ để hài tử gãi mặt, ba bữa cũng chăm lo tốt một chút……”

    Lão phụ lấy bạc khúm núm đáp ứng .

    Từ Trường Thanh trầm mặc nghe, hắn trong lòng biết Vân di thương tiếc hắn, chỉ liền tính cho lão phụ kia thêm nhiều tiền, cũng không thể thay đổi cái gì, dù sao có tiền cũng không giúp người tiêu tai tránh họa, mà bệnh hắn mắc lại đúng là thiên họa người người sợ hãi, gặp phải đều sẽ hoảng sợ tránh đi như trốn ôn dịch, ai còn muốn đến chịu chết.

    Lão phụ kia nếu không phải trong nhà bần cùng đến mức sắp chết đói, cũng sẽ không đem phòng cho hắn ở.

    Nghe tiếng bước chân rời đi của Vân di, Từ Trường Thanh thế này mới nhịn lại trận ngứa khó chịu giật giật chân, dưới thân giường lập tức phát ra tiếng “Chi dát chi dát” liên tiếp, thân thể hắn lúc này cũng mới hơn mười một tuổi một chút, sau khi bệnh nặng càng là gầy như tượng gỗ, tuyệt không thể coi là nặng, dưới thân rõ ràng là một chiếc giường cũ không thể ngủ, nhưng hắn không có bất cứ bất mãn gì, đối với hắn mà nói có thể có một chiếc giường để nằm đã thực không tệ.

    Lúc này ngoài cửa truyền đến tiếng đập cửa của lão phụ, hoàn toàn không có chút ý đi vào, chỉ là đứng ở cửa mở miệng,“…… Tiểu thiếu gia, a di của ngươi nói, bảo ngươi đừng gãi mặt, đến lúc đó phá tướng liền khó coi ……”

    Lão phụ là một nông dân thành thật, cầm của nhân gia nhiều ngân lượng như vậy lại không làm việc trong lòng có quỷ, cho nên nửa ngày mới chạy đến cửa nhắc nhở, cũng là hết tâm, nếu không phải thấy Từ gia thiếu gia này bệnh tình tốt sống qua thiên họa, nàng vốn ngay cả cạnh cửa cũng không dám trạm vào.

    Từ Trường Thanh thản nhiên “Ân” một tiếng xem như trả lời, nhưng trong lòng lại sáng như gương, không ảo não cũng không u oán, bởi vì lúc này hắn đã không phải tiểu thiếu gia chỉ biết khóc nháo không hiểu chuyện trước kia.

    Hắn nâng tay theo bản năng sờ sờ nốt nhọt trên mặt, vừa sờ vào càng thêm ngứa ngáy khó nhịn, như kim đâm giống nhau, không chỉ trên mặt, toàn bộ cánh tay, sau lưng, trước ngực và dưới chân tất cả đều là nốt nhọt có mủ, vô luận hắn gãi hay không gãi, kết quả đều là giống nhau, sau khi tróc ra sẽ ở trên người lưu lại rậm rạp sẹo giỗ lớn như móng tay, giống như giòi bọ ở cùng với hắn, không ai thuê dùng, cũng không tìm được đồ ăn, cuối cùng y phục không thể che cả người tanh tưởi đói chết ở góc tường, kết cục thê thảm cỡ nào.

    Nhưng, chết như vậy cũng không khiến hắn giải thoát, ngược lại lại về thời gian trước, vẫn thiên họa, vẫn không thể thoát khỏi bất hạnh.

    Nghe người ta nói người có thể sống qua thiên họa là kẻ có phúc khí , mà Từ Trường Thanh sống qua một trận so với ai đều rõ hơn vận mệnh những ngày sau, đủ loại xót xa nay nhớ tới tất cả đều là bi phẫn và chua xót khó nén, nhưng rất nhanh lại bình tĩnh trở lại, khóe miệng mang theo một tia kiên nhẫn, nếu hắn mang theo một thân mặt rỗ thì thế nào?

    Hắn muốn sống, vì Vân di cũng vì chính mình, hắn biết rõ chuyện phát sinh trên người, có lẽ có thể tránh hung tìm cát, giúp mình và Vân di sống tốt hơn một ít, cũng không thể uổng một lần sống lại.

    Còn có những người Từ gia đó…… Vô luận thế nào, hắn muốn sống , chỉ cần sống hết thảy đều còn chưa kết thúc.

    Từ Trường Thanh nặng nề nhắm mắt lại, trên người ngứa muốn điên căn bản không thể đi vào giấc ngủ, chỉ có thể nhắm mắt dưỡng thần, tâm thần trầm xuống, đột nhiên cảm thấy trước mặt sáng lên, ý thức tựa hồ tiến nhập một không gian, trong nháy mắt không thích hợp trên người giảm bớt không ít.

    Nơi này là…… Nó cư nhiên vẫn còn , Từ Trường Thanh có chút kinh ngạc.

    Nhớ rõ lúc trước có nạn hạn hán, bởi vì không có cái gì ăn, hắn chỉ có thể cùng người cùng lên núi tìm cỏ dại, trong lúc lang thôn hổ yết từng nuốt nhầm một hòn đá nhỏ, từ đó về sau, trong thức hải liền thường xuyên xuất hiện một vật khó hiểu, ngay từ đầu chỉ có thể ẩn ẩn cảm giác được nó tồn tại, sau lại chậm rãi có thể cố ý tiến vào nơi đó, nhưng là chỉ có thể mơ hồ nhìn đến một tòa núi nhỏ nổi giữa không trung.

    Bởi vì lúc ấy mỗi ngày đói khổ lạnh lẽo, vắt óc tìm kế đều là nghĩ làm sao có thể đem bụng lấp đầy, căn bản không có tâm tình để ý nó, một mực yên lặng mặc kệ tồn tại của nó, có khi ngẫu nhiên có thể dùng ý thức chạm vào nó, nhớ rõ một lần cuối cùng tiến vào hắn đã cách núi nhỏ này rất gần rất gần, tựa hồ tiếp theo có thể xuyên qua tầng sương mù dày đặc kia thấy rõ chân diện mục của nó.

    Nay ý niệm này trong đầu quả nhiên thành thật, hắn đã tới trên núi nhỏ, thấy nó rõ ràng, cho dù cách sương mù dày đặc cũng chút không có cảm giác cách trở, tâm niệm vừa chuyển, ý thức đi tới trên núi nhỏ, cảm giác như cách một tầng sương mơ hồ trước kia đã không còn sót lại, thậm chí càng tiến thêm một bước, tâm thần có thể rõ ràng khống chế nó, ứ như là nó đã là vật mình sở hữu.

    Trong núi nhỏ không khí rất tốt, Từ Trường Thanh chạm vào núi đá cảm giác thanh lương thoải mái dị thường, có thể tạm thời đã quên đi ngứa ngáy trên người, vì thế hắn do dự nhặt lên một khối đá để nhìn kỹ, đột nhiên “Bành” một thanh âm vang lên, đưa ý thức của hắn rời khỏi không gian, hắn lập tức mở mắt ra, tầm mắt nhìn về phía cửa.

    Bên ngoài truyền đến tiếng bước chân chạy chậm,“Ai nha, tiểu tổ tông của ta, ngươi làm sao chạy đến đây ? nơi này không thể ở a, ngươi không muốn mạng nhỏ có phải hay không, sao còn cầm đá, muốn chết à……”

    “Cụ bà, nương nói bên trong có lão hổ, ta muốn đi vào đánh lão hổ……”

    Lão phụ nhân nhất thời quá sợ hãi, giữ chặt tôn nhi liền đi, vừa đi còn vừa thấp giọng hù dọa:“Đúng, bên trong có một đại lão hổ chờ ăn thịt ngươi, ngươi con nghé con chết tiệt, nếu còn không nghe lời vụng trộm chạy đến, xem ta bảo cha ngươi đánh nát mông của ngươi ……”

    Âm thanh hù dọa và khóc nháo dần dần nghe không được , bốn phía lại khôi phục yên tĩnh, Từ Trường Thanh ánh mắt hẹp lại, đáy lòng né tránh một tia hâm mộ cùng chua xót, tay dưới chăn bông cũng không ý thức nắm chặt, nắm chặt rồi mới phát hiện trong tay tựa hồ có vật cứng.

    Mất nửa ngày mới nâng tay ra khỏi chăn, khi thấy rõ thứ trong tay, Từ Trường Thanh không khỏi kinh ngạc .

    Đây là…… hòn đá vừa rồi cầm lấy ở trên núi nhỏ kia? còn mang theo lương ý nhè nhẹ, nắm ở trong tay nhưng lại thoải mái khó nói nên lời, thật sự có chút khó có thể tin, gì đó bên trong núi nhỏ kia cư nhiên có thể biến thành thật.

    Từ Trường Thanh nhìn chằm chằm hòn đá trong tay mắt không chớp, nửa ngày khẽ thả đá trong tay xuông, phát ra âm thanh va chạm thanh thúy, hắn đem thanh âm nghe rõ rành mạch, rốt cục xác định này khối đá là thật, cũng không phải do mình ảo tưởng.

    Hắn không ngại mệt lặp đi lặp lại mười lần từ trong núi nhỏ lục tục lấy đá ra mới nhận rõ sự thật này, núi nhỏ này giống như là vật hắn sở hữu có thể tùy ý bỏ vào hoặc xuất ra, quá trình đơn giản chỉ cần hắn có một tia ý niệm trong đầu là có thể, điều này làm cho Từ Trường Thanh hơi có chút kinh sợ.

    Kinh là núi nhỏ quỷ dị này đến tột cùng có thể gây cho hắn cái gì, sợ là nếu là bị người khác biết được tồn tại của nó, kết cục sẽ như thế nào.

    Hắn nuốt nước miếng, cơ hồ có thể nghe được tiếng tim đập bất an trong ngực mình, nhưng rất nhanh liền tỉnh táo lại, lúc này sợ hãi và khủng hoảng là vô dụng , suy tư một lát hắn quyết định tiếp tục nhìn toà núi nhỏ kia, xem nó rốt cuộc có chỗ ngạc nhiên gì, dù sao nó làm bạn với mình thời gian không ngắn, trong lòng đối với nó kỳ thật cũng không có nhiều mâu thuẫn lắm.

    Huống hồ bí mật này chỉ cần hắn không nói, ai có thể biết, cho nên sau khi quyết định, hắn lại không hiểu sao có chút cảm giác hưng phấn.

    Hắn ẩn ẩn cảm giác ra núi nhỏ kia hẳn là kiện bảo vật thế gian hiếm thấy, hơn nữa đối với mình có ích vô hại, nơi đó mặt hơi thở tràn ngập sinh khí, hít một ngụm liền cảm thấy toàn thân sảng khoái, tuyệt đối không phải phàm vật.

    Vì thế hắn nhắm mắt, ý thức trầm xuống, lại đi tới bên trong núi nhỏ, tuy rằng hắn gọi là núi, nhưng trên thực tế chỉ là hình dạng giống núi, lớn nhỏ cũng không thể đánh đồng cùng núi chân chính.

    Chỉ có thể xem như một góc đỉnh núi mà thôi, dài nhất cũng chỉ khoảng mười trượng, thượng khoan hạ trách nổi giữa không trung hư vô, chung quanh có mây mù lượn lờ, ẩn ẩn lộ ra bất phàm, lại gần nhìn màu sắc núi đá bình thường, không có dị trạng gì.

    Trên núi nhỏ này có rất nhiều khối đá, mặt đất cao thấp bất đồng, nơi cao khó có được một chỗ san bằng, nhưng lại có chút bùn đất, nói là bùn đất lại có chút giống bùn cát, bởi vì bên trong còn có chút đá bán trong suốt nhỏ vụn, Từ Trường Thanh cầm trong tay bóp vụn, hòn đá kia tựa như bã đậu bóp vào liền vỡ, thập phần tơi xốp.

    Nơi thấp ngoại trừ đá liền chỉ có một sơn động, Từ Trường Thanh có chút chần chờ, nếu không phải hắn thật sự có cảm giác cả ngọn núi ở trong tầm khống chế, chỉ sợ sẽ không tùy tiện đi vào.

    Thạch động thiên nhiên hình thành, không có trải qua bất luận dấu vết xây dựng nào, thạch bích gập ghềnh, loang lổ tạp sắc, đi vào bên trong dò xét vài trượng liền thấy được điểm cuối.

    Nguyên bản là không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng hắn lại ngửi được mùi thơm ngát cực kỳ mê người, tuy rằng không nồng đậm, lại khiến người vừa ngửi muốn ngửi nữa.

    Rất nhanh Từ Trường Thanh liền tìm được nơi phát ra kia mùi hương rồi, là một nhũ thạch, bên trên không dầy đặc tiểu thạch nhũ, giống không trung vũ vân treo ngược, gắn bó một mảnh càng nhìn càng cảm thấy bạch lãng thao thao, ba dũng mấy ngày liền.

    Mà ở giữa đã có một nhũ thạch cực lớn, từ đỉnh cơ hồ đâm xuống mặt đất, mà nơi phát ra hương khí kia đúng là chỗ thạch nhũ kia, chỉ thấy ở chóp nhũ lúc này tích lạc một giọt chất lỏng xanh biếc sắc, rơi xuống phía dưới chỗ một hòn đá trong hang.

    Lục dịch kia rơi xuống chạm vào bệ đá lại lập tức bị hút đi hơn phân nửa, Từ Trường Thanh chậm rãi tới gần, lúc đầu mùi thơm ngát đập vào mặt, sau chỉ cảm thấy dư vị lâu dài, hấp thu xong cả người lập tức trở nên thần thanh khí sảng.

    3, Không chịu nổi

    Đương Từ Trường Thanh từ trong núi nhỏ đi ra, sắc trời không ngờ đã chạng vạng, trong bụng không có cảm giác đói khát, ngứa ngáy trên người cũng tốt hơn một ít, hắn hơi hơi giật giật tứ chi cứng ngắc, lúc này ở cửa truyền đến tiếng bước chân, Từ Trường Thanh nghe ra là Vân di, đáy lòng hắn có chút vui mừng, không khỏi chờ mong nhìn lại.

    Cửa bị nhẹ nhàng kéo ra, Vân di cẩn thận dẫn nâng váy nghiêng người tiến vào, trong tay còn cầm hộp gỗ, đóng cửa lại quay đầu liền thấy Từ Trường Thanh nằm ở trên giường, ánh mắt sáng ngời trong suốt nhìn nàng.

    Vân di có chút hồ nghi, đứa nhỏ này sao lại im lặng như vậy, nhưng vẫn quan tâm hỏi:“Thanh Nhi có đói bụng không? thân mình còn ngứa không ? có phải không nghe lời gãi mặt hay không?” Một câu cuối cùng mới là trọng điểm, cũng là điều nàng quan tâm nhất.

    Bởi vì triều đại hiện tại dân phong là cực kì chú trọng bề ngoài, dung mạo hỏng rồi cho dù là nam nhân cũng sẽ bị người ghét bỏ, cho nên hắn mới luôn mãi dặn dò hắn không cần gãi mặt, hy vọng hết bệnh rồi đừng lưu lại sẹo mới tốt.

    Từ Trường Thanh tự nhiên biết nàng lo lắng, thần sắc có chút ảm đạm, nhưng vẫn cười hì hì trả lời:“Thanh Nhi vừa mới tỉnh ngủ, không đói bụng, thân mình cũng không ngứa , cũng không gãi mặt, không tin ngươi xem.” Trước kia hắn ở trước mặt Vân di luôn có chút tùy hứng, mỗi lần nàng tới đều sẽ kêu ca, hấp dẫn sự chú ý của nàng, nay hắn đã không còn là Từ Trường Thanh trước, tự nhiên sẽ không đùa giỡn trò xấu của trẻ con này.

    Vân di nghe xong âm thầm nói, thường nàng lui tới hỏi như vậy, đứa nhỏ này cuối cùng sẽ lớn tiếng ồn ào nơi này đau nơi kia cũng đau, bắt nàng trấn an nửa ngày mới thỏa mãn, nhưng hôm nay lại nhu thuận nghe lời một cách thần kỳ, câu hỏi cũng đều đáp rõ ràng, giống như hiểu chuyện hơn không ít.

    Bất quá nàng vẫn tiến lên nhìn, ân, trên mặt xác thực không có dấu vết gãi ngứa, vì thế cười cười trấn an, tùy tay đặt thực hạp trong tay đưa tới trên bàn, sau đó thuần thục mở ra:“Vân di buổi chiều mua điểm tâm ngươi thích nhất, nhưng phải uống xong rồi thuốc mới có thể ăn, không thể đem thuốc nhổ ra, nếu không sẽ không cho ngươi ăn, nghe không ?”

    Từ Trường Thanh ngẩng đầu nhìn vào trong chiếc hộp, là bánh quy xốp, bánh kia vừa mềm lại vừa tan trong miệng, không khỏi chạy ra nước miếng, hắn quả nhiên là đã lâu không có ăn, hung hăng nuốt nước miếng:“Thanh Nhi đã biết.”

    Vân di nhìn bộ dạng đó của hắn, nhịn không được nở nụ cười, lập tức cầm lấy dược chung còn ấm đem nước thuốc màu đen rót vào trong bát, thuốc này mỗi gói tốn không ít bạc, nàng mỗi lần đều phải cẩn thận đun hai canh giờ, nấu qua bốn lần nược mới ra hết dược hiệu, nhưng Thanh Nhi không thể chịu đắng, mỗi lần đều uống một nửa phun một nửa, khiến nàng lo lắng không thôi, để hắn chịu uống thuốc nàng cũng coi như hao hết tâm tư, hôm nay còn cố ý đi xa mua mứt hoa quả về, dù thế cũng không thể để hắn lại phun ra .

    Nàng đem mứt hoa quả xảy ra bên cạnh bàn, dùng thìa giảo giảo dược nước, cảm thấy không năng liền đứng dậy yếu uy hắn.

    Ai ngờ Từ Trường Thanh nhưng lại chi đứng dậy tiếp nhận chén thuốc kia, lưu loát mấy ngụm đã đem một chén nước thuốc uống hết, đối với hắn mà nói, cái đắng hiện tại so với cái đắng ngày sau phải chịu, quả thực là so với mật còn ngọt hơn.

    Vân di thấy thế kinh hỉ nửa nọ nửa kia, đứa nhỏ này là lần đầu tiên chủ động uống thuốc, trước kia lần nào không phải bắt nàng dỗ nửa ngày, lập tức đưa mứt hoa quả cho hắn, Từ Trường Thanh lại nuốt xuống miệng nước đắng, buông bát nhỏ giọng nói:“Ta muốn ăn bánh quy xốp.”

    Vân di tự nhiên đáp ứng, cao hứng lấy bánh hầu hạ hắn ăn, trong thực hạp còn có cháo, Từ Trường Thanh cũng nhất ăn hết, Vân di tất nhiên là đại hỉ, Thanh Nhi có thể ăn thuyết minh bệnh tật sắp đi .

    Ăn cơm xong, cho Từ Trường Thanh dịch đệm chăn cho tốt, Vân di đứng dậy thu thập thực hạp, nhân tiện nhìn điểm tâm trên bàn nàng buổi sáng lưu lại, mở khăn ra phát hiện một khối cũng không nhúc nhích, không khỏi thở dài, trách không được buổi tối chịu ăn, đây là giữa trưa bị đói .

    Nàng quả thật không trông cậy vào lão phụ kia có thể chăm sóc Thanh Nhi, bất quá là đưa chút bạc để nàng trông chừng, đừng để cho những thứ như mèo hoang dã cẩu tiến vào dọa sợ hài tử, thuận tiện nhắc nhở ăn cơm mà thôi, nhưng cũng không thể ép nhân gia.

    Trong lúc suy nghĩ đã đem điểm tâm một lần nữa bao lại đặt ở đầu giường của Từ Trường Thanh, đau lòng nói:“Lưu lại để Thanh Nhi ban đêm đói bụng thì ăn.”

    Thấy hắn gật đầu, Vân di lại dặn thêm hai câu sau mới mang theo thực hạp vội vàng ly khai, thẳng đến ngoài cửa nghe không được tiếng bước chân, Từ Trường Thanh mới một lần nữa đem ánh mắt đặt ở trên mạng nhện.

    Vân di và mẫu thân hắn là thân sinh tỷ muội, Lưu gia từ nhỏ cũng là quan lại thế gia, chỉ là sau này gia đạo sa sút, từ khi mẫu thân qua đời, hắn bên này cũng chỉ còn lại một người thân là Vân di, nay cuộc sống của nàng cũng không tốt, năm nay gần hai mươi lăm lại không có con, gả cho nam nhân cả ngày bệnh tật, tính tình không tốt lại ngại nàng không sinh con, một bộ lo cho bản thân kéo dài một vài năm, gần đây bệnh nặng , về sau mình lại bị thiên họa bị Từ gia ném ra, mệt Vân di hai mặt chịu tội.

    Bất quá, điều này hết thảy rất nhanh sẽ kết thúc, Từ Trường Thanh nhìn chằm chằm mạng nhện kia, hắn nhớ rõ nam nhân kia nằm bệnh không đến lập hạ, sau khi hắn mắc thiên họa không lâu liền tắt thở, tuy rằng Vân di thành quả phụ, nhưng cuối cùng cũng giải thoát rồi.

    Đảo mắt qua vài ngày, nhọt mủ trên người Từ Trường Thanh nùng páo bóc ra hơn phân nửa, đã có thể xuống giường đi lại, không cần lại ở trên giường nằm như tử thi.

    Nhưng hắn vẫn đợi trong phòng không đi ra ngoài, trong phòng không có gương hắn cũng biết hiện tại bộ dáng này dọa người cỡ nào, sờ trên mặt một phen tất cả đều là sẹo rỗ, thịt mới cùng làn da vốn có hoàn toàn là hai màu khác nhau, cái dạng này đi ra ngoài chỉ lọt vào bạch nhãn của người khác, biết như vậy hắn tự nhiên sẽ không tự đi rước lấy nhục.

    Bất quá tôn tử của lão phụ kia đối với hắn ngược lại rất hiếu kì, thường thường từ cửa ném vài thứ, khối đá, da gà, phân gà, hôm nay lại là cái gì?

    Từ Trường Thanh híp mắt nhìn thứ kia, một con chuột chết, không, còn chưa chết, phỏng chừng bị chà đạp thật lâu, trên người không da không lông .

    Đợi đã, chuột không có da? tới vừa đúng lúc, lục dịch trong thạch động hắn vẫn không biết có thể dùng làm cái gì, có độc hay là không có độc, cho con chuột này thử xem.

    Hắn mấy ngày nay quan sát, lục dịch kia cực kỳ ít, mỗi ngày chỉ có hai giọt, giờ Dần một giọt, giờ Tuất một giọt, lúc này chính là sắp có, nhưng lục dịch này không biết vì sao, tiếp xúc vào đá sẽ bị hút vào, Từ Trường Thanh ở trong phòng tìm tới tìm lui tìm được mấy sợi lông gà, thứ này không thấm nước, không biết có thể tiếp được lục dịch kia hay không, chỉ có thể thử xem.

    Từ Trường Thanh đem mấy sợi lông gộp chung tiến vào núi nhỏ, không cần nói, thật sự khiến hắn nhận ra , trước kia thấy lục dịch này bị khối đá hấp nhanh như vậy, hắn tưởng là nước, nhưng khi hắn đem lục dịch lấy ra phát hiện thứ này kỳ thật dịch đậm, Từ Trường Thanh ngồi xổm, dùng lông gà cẩn thận đem lục dịch bôi lên thân chuột, lúc bôi chuột huynh vẫn không nhúc nhích, tựa hồ đã chết, nhưng một lát sau, lại có chút tinh thần bắt đầu giãy dụa tại chỗ, đợi đến buổi tối đã có thể chạy tán loạn, trên người cũng mọc ra một tầng da mỏng hồng hồng, giống như chuột con vừa sinh , ngày thứ hai liền tìm động nghênh ngang mà đi.

    Lục dịch kia là vô hại , bôi lên có thể mọc ra da mới, điều này không thể nghi ngờ đưa đến cho Từ Trường Thanh mạc đại kinh hỉ, nếu hắn có thể thoát khỏi cái mặt rỗ này, hắn có thể sống được tốt hơn, không cần lại nhìn sắc mặt người ta, bị người ta khinh thường, cũng không cần sống vất vả như trước kia.

    Cả một đêm hắn mới đè ép toàn bộ vui sướng này xuống, không hành động thiếu suy nghĩ, hắn phải đợi, đợi Từ gia chủ động buông mình ra, như vậy hắn mới có thể tiếp tục lưu lại bên người Vân di mà không bị mang về Từ gia.

    Quả nhiên vài ngày sau từ sơn trang có hai nha hoàn đến đây, nói là đến xem Từ gia tiểu thiếu gia, thời tiết sắp nhập hạ có chút oi bức, khi các nàng tiến vào trên thân Từ Trường Thanh gầy da bọc xương, chỉ mặc khố ngồi ở trên giường.

    Hai cô nương mười lăm sáu tuổi vừa thấy trên người và trên mặt hắn rậm rạp sẹo rỗ, một người trong đó đương trường sợ tới mức thét chói tai ra tiếng, một người khác tuy rằng không nhúc nhích nhưng sắc mặt tái nhợt, ánh mắt không dám nhìn loạn.

    Từ Trường Thanh đối với điều này không chút nào để ý, chỉ lạnh lùng nói:“Là mẫu thân cho các ngươi tới ?”

    Nha hoàn sắc mặt tái nhợt tuy rằng bị dọa, nhưng đáp lời vẫn thực cẩn thận, cúi đầu nói:“Hồi thiếu gia, đúng vậy.”

    Từ Trường Thanh hừ một tiếng, thanh âm thanh thúy hỏi:“Lần này các ngươi đến, mẫu thân cho bao nhiêu ngân lượng.”

    Nha hoàn kia nghe xong, suy tư một phen cắn răng nói:“Thiếu gia, ngân lượng phu nhân cũng không có……”

    Từ Trường Thanh không kiên nhẫn ngắt lời nàng nói:“Không cho sao ?”

    Nha hoàn bị hắn ắt trừng có chút sợ hãi:“Không không, chi phí thiếu gia ăn mặc phu nhân cho.”

    Từ Trường Thanh sắc mặt vừa chậm:“Ngươi lại nói, đợi mấy ngày sau ta trở về chắc chắn hướng mẫu thân cáo tạ một phen.” Nha hoàn tư nuốt chút tiền bạc ở nhà giàu cũng không phải không có, nhất là loại công việc béo bở trời cao hoàng đế xa này, nhưng, nếu về sau Từ Trường Thanh nói ra không giống, các nàng sẽ chịu không nổi.

    “Hồi thiếu gia, phu cho ba mươi lượng……”

    Ba mươi lượng…… Từ Trường Thanh cười lạnh, nguyệt ngân của thiếu gia trong phủ đều là sáu mươi lượng, huống chi là sinh bệnh, hắn đến nơi này lại chỉ có ba mươi hai lượng, nhưng sắc mặt hắn không thay đổi, bình tĩnh nói:“Đem ba mươi lượng lưu lại, các ngươi có thể trở về.”

    Nha hoàn kia vừa nghe vội gấp giọng nói:“Thiếu gia, tiền này phu nhân giao cho để ta cho lão phụ ở nhà này……”

    Từ Trường Thanh không vui:“Tiền là của ta, tự nhiên do ta bảo quản, toàn cho ngoại nhân, sẽ chỉ làm người ta cắt xén chi phí của ta, chẳng lẽ các ngươi không nhìn phòng ở này? đây là nơi cho người ở sao ?”

    Nha hoàn kia vẫn đang không chịu, giãy dụa nói:“Đây là phu nhân phân phó , phu nhân nói chúng ta không dám không……”

    Từ Trường Thanh đột nhiên giận dữ ném tới một thứ trên bàn:“Sao nào, ta mắc bệnh một trận, các ngươi liền không đem ta để vào mắt? một khi đã như vậy, ta hiện tại sẽ theo các ngươi hồi phủ, đến lúc đó ta muốn giáp mặt thỉnh giáo mẫu thân, Từ phủ này rốt cuộc ai mới là chủ tử ai là nô tỳ !” Nói xong một phen xốc chăn lên.

    Nha hoàn quá sợ hãi, lập tức quỳ rạp xuống đất:“Thiếu gia, này vạn vạn không thể a, dọc đường đi lặn lội đường xa đừng để bị thương thân mình, chúng ta đem tiền lưu lại.” Nói xong liền từ trong tú bao lấy bạc để lên bàn.

    Ai ngờ Từ Trường Thanh nhưng lại như điên rồi cuồng tạp này nọ, còn mắng các nàng cút, hai nha hoàn kinh hoàng chạy ra khỏi cửa.

    Sau khi ra khỏi thôn trang, một người có chút không phục nói:“Vừa rồi ngươi vì sao đem bạc đưa hết cho hắn ? hắn bất quá là một thiếu gia thứ xuất mà thôi, hiện tại mặt lại rỗ, Từ gia sao có thể dung hắn, chúng ta đem bạc lấy đi cũng không sao.”

    Một người khác lại hơi trầm, nửa ngày mới chậm rãi nói:“Chúng ta bất quá là kẻ hầu, tứ thiếu gia không đắc thế cũng là thiếu gia, hắn nếu lúc này cứng rắn theo chúng ta hồi phủ chất vấn, dù phu nhân không muốn thấy hắn, chúng ta cũng sẽ không có kết cục tốt, chẳng bằng đem bạc đều đưa hết cho hắn, như vậy chúng ta cũng miễn một hồi tai hoạ……”

    Nha hoàn kia vẫn chưa hết giận, bị bệnh đày tới nơi xa xôi này ai chẳng biết, đợi trở về nàng nhất định phải đem tứ thiếu gia thêm mắm thêm muối nói với phu nhân.

    4, Hưởng thụ

    Từ Trường Thanh trong tay cầm mấy thỏi bạc tử cân nhắc, nửa ngày trong lỗ mũi khẽ hừ một tiếng, mẹ cả Từ gia kia biết hắn thành mặt rỗ, liền sẽ không cho hắn nửa đồng, cũng tuyệt đối sẽ không phái người lại đây tiếp hắn hồi phủ, nay có thể lấy đến cũng chỉ có ba mươi lượng bạc này, lập tức xoay người dùng vải gói tốt để vào dưới gối.

    Xuân sau đã tới tháng sáu, trượng phu ấm sắc thuốc của Vân di quả nhiên không nằm bao lâu, một hơi liền tắt thở , Vân di trong lòng đau buồn, lại nhìn Thanh Nhi kia trên mặt mang sẹo, lại càng buồn hơn, nhịn không được ôm hắn khóc một hồi.

    Từ Trường Thanh hiểu được sầu và khổ trong lòng Vân di, hắn hiện tại có thể làm cũng chỉ có thể là vòng cánh tay gầy nhỏ ôm Vân di một cái, ngữ khí kiên định an ủi nói:“Vân di đừng thương tâm, Thanh Nhi sẽ ngoan , về sau Vân di chính là nương của Thanh Nhi, trưởng thành Thanh Nhi làm chỗ dựa cho ngài.” Kết quả lời này nói xong Vân di lại khóc lợi hại hơn, nhưng cánh tay ôm Từ Trường Thanh lại càng chặt .

    Sau đó tinh thần của nàng liền tốt hơn một ít, gắng gượng qua hậu sự của trượng phu.

    Bởi vì gần đây trời nóng, mỗi ngày vào đêm Từ Trường Thanh đều sẽ dùng một chậu nước sạch lau người, trong chậu nước tự nhiên sẽ nhỏ một giọt lục dịch, nếu có dục dũng tắm một cái có lẽ sẽ càng tốt, nhưng điều kiện hữu hạn, chỉ có thể tự mình dùng vải bông sấp nước chà lau, tuy rằng lau xong toàn thân rất là thoải mái, nhưng là có thể là do chỉ có một giọt lục dịch, hơn nữa sẹo trên người lại nhiều lắm, cho nên cảm giác làn da biến hóa không rõ ràng, chỉ là sờ tay vào cảm giác không thô ráp , màu sắc cũng phai nhạt một ít.

    Nhưng Từ Trường Thanh lại một chút cũng không nản lòng, ngược lại càng tắm kĩ, thẳng đến lau đỏ toàn thân nóng lên mới thôi, mấy ngày này Vân di cũng nhờ người mua thuốc dán sẹo cho hắn bôi, ở nông thôn tiểu địa phương, cũng không có thuốc gì hay, dùng bí phương bất quá là an ủi trong lòng mà thôi.

    Lau mấy ngày sau, Vân di tinh tế ngắm nghía hắn nửa ngày, lại lôi kéo cánh tay nhỏ của Từ Trường Thanh đến phía trước cửa sổ nhìn nhìn, lập tức kinh hỉ nói:“Thuốc dán kia dùng thật tốt, da của Thanh Nhi rõ ràng so phía trước tốt lên rất nhiều, sẹo trên mặt cũng không khó coi nữa .”

    Từ Trường Thanh không có gương, tự nhiên là thấy không rõ mặt, nhưng sẹo trên người phai nhạt hai ba phần hắn biết, nơi có sẹo còn mọc một tầng nộn da tinh tế, nhưng sẹo lớn vẫn con, nếu muốn biến mất toàn bộ chỉ sợ phải tắm một đoạn thời gian mới được, nhưng công lao này cùng thuốc dán kia nửa điểm không liên quan.

    “Hộp thuốc kia sắp dùng hết rồi đi ? ân, ngày mai ta lại nhờ người mua thêm……” Vân di trầm tư nói.

    Từ Trường Thanh môi nhịn không được giật giật, muốn nói lại thôi, bất quá nghĩ vậy là có sẵn cớ che đậy lục dịch, cũng liền một mắt nhắm một mắt mở cam chịu .

    Vân di đã nhiều ngày đã dọn phòng trong nhà, đón Từ Trường Thanh trở về ở, Từ Trường Thanh tự nhiên cầu còn không được, hắn ở nơi này đợi đến sắp mốc meo .

    Tiểu tôn nhi nhà lão phụ mới vài tuổi đầu, cư nhiên lại cao hơn Từ Trường Thanh, thấy lão hổ trong phòng đi ra là một tiểu hài tử so với hắn còn nhỏ hơn, nhất thời trừng mắt mắt to có chút không tin.

    Từ Trường Thanh cười cười với hắn, thầm cảm tạ hắn ném con chuột kia, bất quá chính mình nói thế nào cũng hơn mười tuổi, thế nhưng không lớn bằng hài tử tám tuổi, chân chân là bạch trưởng nhân gia hai ba tuổi, bất quá hắn là sinh non, vốn so với hài tử cùng tuổi nhỏ hơn, sau khi bị bệnh lại càng nhỏ gầy , bàn tay và khuôn mặt nhỏ nhắn chỉ còn lại có một đôi mắt vừa đen vừa sáng, làm người ta cao hứng là, sẹo rỗ trên mặt hắn trong khoảng thời gian này dùng lục dịch lau lên đã đem da trở thành một mau, không giống dữ tợn xấu xí như vốn có, cách xa một chút không nhìn kỹ, cũng nhìn không ra cái gì không ổn.

    Dọc theo đường đi Từ Trường Thanh cúi đầu, Vân di tựa hồ nhận thấy hắn bất an, liền nắm tay của hắn, người qua đường phần lớn đều cách thật xa liếc mắt một cái, tuy rằng cảm thấy hài tử kia trên mặt tựa hồ có cái gì, nhưng là không rõ ràng, bình thường cũng không để ý.

    Từ Trường Thanh âm thầm nhẹ nhàng thở ra, một quả phụ mang theo hài tử mặt rỗ, sẽ làm mọi người tránh xa nàng , hắn không nghĩ là bởi vì quan hệ với mình, lại để Vân di giống kiếp trước bị người coi thường.

    Một đường này rất dài, cuối cùng cũng đến nơi, Từ Trường Thanh lập tức buông tay Vân di ra, không chút xa lạ xuyên qua thính viện chạy đến phòng ngủ, tìm chiếc gương trên tủ gỗ, soi gương nửa ngày mới thở dài, trên mặt vẫn rỗ.

    Chẳng qua trải qua hơn mười ngày chà lau lục dịch, màu da đã từ trong tới ngoài một màu, cho nên thoạt nhìn mới không dọa người, kỳ thật sắc mặt cũng dễ nhìn hơn nhiều, dùng lục dịch kia để tắm vẫn có lợi , tuy rằng khôi phục chậm, nhưng chậm rãi điều trị như vậy mới là thỏa đáng .

    Vào ban đêm, Vân di nấu cho hắn chút nước, Từ Trường Thanh ngồi ở trong dục dũng so với hắn còn cao hơn chút, ngâm nước ấm thư thư phục phục tắm rửa, lục dịch kia tan trong nước, hòa vào một lát, trong dục dũng liền tản mát ra mùi thơm ngát thản nhiên, bình thường khi dùng nước lục dịch lau người hắn liền cảm thấy cả người dị thường thoải mái, nay ngâm mình ở trong nước lục dịch này, càng cảm thấy làn da thoải mái, như có vô số cá nhỏ ở trong đó du đãng, thoải mái cơ hồ buồn ngủ.

    Lần ngâm mình này thế nhưng ngâm hơn một giờ, thẳng đến Vân di thúc giục mới miễn cưỡng lấy vải bông, đi ra khỏi dục dũng, khi mặc quần áo thuận tiện sờ qua nơi có nhiều sẹo, cảm giác thực mềm mại, tựa hồ không có cứng rắn như trước, không khỏi cảm thấy vui vẻ.

    Vân di cầm điểm tâm tiến vào, thấy Từ Trường Thanh mặc áo trắng chỉnh tề, khuôn mặt nhỏ nhắn vừa tắm rửa xong có vẻ đỏ bừng , không khỏi ôm hắn hôn một cái, làm Từ Trường Thanh đỏ mặt một phen, bất quá ngẫm lại bị thân a di của mình hôn cũng không có gì đáng thẹn thùng , cũng liền thôi.

    Hôn xong Vân di đem hắn ôm trên đùi, vừa cẩn thận nhìn nhìn mặt Từ Trường Thanh, sau đó mang theo tiếu ý nói:“ Thanh Nhi của chúng ta khẳng định là một đứa nhỏ có phúc khí , xem mới vài ngày công phu, sẹo trên mặt đã phai nhạt không ít, trong chốc lát Vân di sẽ giúp ngươi đem thuốc mỡ bội một lần……”

    Từ Trường Thanh nghe vậy lập tức lắc đầu như trống bỏi, nói:“Không cần Vân di, Thanh Nhi đã trưởng thành, có thể tự mình bôi thuốc.” Thứ thuốc kia bôi lên người dính dấp nhớt nháp , nào nhẹ nhàng khoan khoái như lục dịch, hắn tất nhiên là có thể không dùng sẽ không dùng.

    Vân di lấy ngón tay điểm nhẹ đầu hắn cười nói:“Ngươi tiểu gia hỏa này mới có tí tuổi như vậy, muốn lớn lên còn sớm, đừng lười bôi thuốc mới tốt.”

    Từ Trường Thanh lập tức ôm cánh tay nàng cười hì hì trả lời:“Sẽ không , Vân di tốt nhất .” ánh mắt Vân di lập tức mềm mại, cười cầm lấy vải bông bên cạnh làm dây buộc tóc cho hắn.

    Từ Trường Thanh vốn định nương không khí này nói rõ mọi chuyện, nhưng liếc biểu tình của Vân di liền đem lời nói nuốt trở vào, Vân di trong khoảng thời gian này quả thật quá mệt mỏi, vừa tang phu không vài ngày, trong nhà lại là một đống chuyện, thời gian dư dả, hắn cũng không thể nóng lòng nhất thời, nghĩ thông suốt, mày liền giãn ra , còn nói nói mấy câu, liền theo Vân di an trí đi ngủ.

    Những ngày kế tiếp Từ Trường Thanh quẩ thực thích ý, có Vân di lúc nào cũng bồi bên người, hỏi han ân cần, còn tự tay làm quần áo làm giầy cho hắn, tư vị được người quan tâm này đặc biệt ấm áp, Từ Trường Thanh gần như tham lam hưởng thụ , Vân di vốn là dưới gối vô tử, Từ Trường Thanh lại là hài tử duy nhất của thân tỷ tỷ nàng, cơ hồ là nửa nhi tử của nàng, tự nhiên coi hắn yêu thương như tâm can bảo bối, yêu thương phát ra từ nội tâm này không phải Từ phủ sinh hoạt xa hoa kia có thể so sánh, dù cho hắn ngàn vàng cũng không đổi.

    Đáng nhắc tới là, hắn ở trong phòng Vân di tìm được một chung rượu có thể đựng lục dịch, xem như có chút kinh hỉ nho nhỏ, rốt cục không cần mỗi ngày dùng lông gà hứng lục dịch, chung rượu tuy rằng là bạc thuần, nhưng chỉ là một chung rất nhỏ, cũng không tính là quý trọng, thấy hắn thích, Vân di liền cho hắn chơi đùa.

    Dùng chung rượu này đựng lục dịch thật sự là tốt, lục tích đựng trong chung rượu giống như giọt sương trên lá sen, lăn qua lăn lại nhiễm màu xanh của lá sen chơi rất vui.

    Cứ như vậy thời gian nhoáng một cái đã qua nửa tháng, Vân di cũng một lần nữa vực dậy, lại nói tiếp nàng gả vào Lý gia vốn là của cải giàu có, bất quá từ khi Lý gia lão gia phu nhân lui xuống liền ngày càng lụn bại, hơn nữa trượng phu đoản mệnh của Vân di bị bệnh nhiều năm như vậy, ba ngày thì hai ngày bốc thuốc thỉnh y, của cải lụn bại, gia sản cũng chỉ còn lại một ít ruộng đồng và cửa hàng tạp hóa, ruộng đồng thu vào cũng không nhiều, cửa hàng ngược lại là có thể kiếm chút tiền bạc miễn cưỡng sinh hoạt, nhưng gần đây Vân di lại mặt co mày cáu, Từ Trường Thanh trong lòng biết sinh ý không tốt.

    Phía trước mặc dù có trượng phu bị bệnh bất mãn, nhưng nhìn mặt Lý gia cũng không có người dám ngoài mặt khi dễ, nay người Lý gia chết, thấy quả phụ không có nơi dựa vào, chống đỡ không nổi, liền khắp nơi làm khó nàng, Vân di ăn mệt cũng chỉ có thể cắn răng nuốt vào trong bụng , khổ nói không nên lời.

    Từ Trường Thanh gặp thời cơ đến, liền đem ba mươi lượng bạc kia ra.

    Vân di thấy chỗ bạc kia liền cả kinh, vội hỏi nguồn gốc, Từ Trường Thanh chỉ nói:“Đây là Từ gia cho ta, ta vẫn giữ lại chưa nói cho Vân di.”

    Vân di nghe vậy tay run lên, nắm chặt khăn, nhìn Từ Trường Thanh nửa ngày, mới cẩn thận thử thăm dò hỏi:“Thanh Nhi nhớ nhà ?”

    Từ Trường Thanh lắc đầu, cúi đầu nghịch bạc nói:“Nơi có Vân di mới là nhà ta, nơi khác không phải.”

    Nhìn tiểu chất nhi trên giường tắm thơm nức sạch sẽ, tuổi còn nhỏ trong miệng có thể nói ra những lời ấm lòng người như vậy, Vân di nước mắt ở đáy mắt dạo qua một vòng.

    Lập tức nghĩ đến cái gì, vẫn ảm đạm nói:“Thanh Nhi, ngươi rốt cuộc vẫn nên về Từ gia hưởng phúc , đi theo a di chỉ có thể chịu khổ.”

    Từ Trường Thanh nghe vậy ném bạc đi nói:“Vân di, Thanh Nhi không ngốc, trong lòng biết ai tốt với ta, Thanh Nhi hết bệnh lâu như vậy, nhưng vẫn không ai tới đón ta về, Thanh Nhi trong lòng rõ ràng , bọn họ căn bản là không cần ta , ghét bỏ ta mặt rỗ, bọn họ không cần ta, ta cũng không hiếm lạ bọn họ, mẹ cả Từ gia vốn chướng mắt nương của ta, bình thường còn muốn rút bớt của tiền hàng tháng của ta, thường xuyên trước mặt người ngoài trách phạt ta, khi dễ ta là hài tử không có nương yêu, Thanh Nhi không muốn trở về, Thanh Nhi thầm nghĩ đi theo Vân di……”

    Lời còn chưa dứt liền bị Vân di ôm cổ, không ngừng ở bên tai hắn thấp giọng khóc nói:“Đáng thương , mấy năm nay khiến Thanh Nhi chịu khổ , do a di, đều là a di không tốt……”

    5, Chuẩn bị

    Từ Trường Thanh thành thật ở trong lòng Vân di đợi nửa ngày, thấy nàng rốt cục bình phục tâm tình, liền làm nũng yêu cầu nói:“Vân di, chúng ta rời đi nơi này đi kinh thành đi.”

    Vân di sửng sốt, cúi đầu nhìn về phía hắn.

    Nguyên bản nàng là tiểu thư khuê các, lo liệu trong nhà còn được, nhưng làm kinh thương lại không am hiểu cũng không kinh nghiệm, cho nên mấy ngày này phiền não, cảm thấy ngày ngày kiến trong bát, muốn mà phá không ra, nay Từ Trường Thanh nói một câu vô tâm, nhưng lại lơ đãng vào tâm, khiến nàng nhất thời buông lỏng.

    Từ Trường Thanh trong lòng nôn nóng, hắn phát hiện gần đây thời tiết có chút khô, đã lâu trời chưa mưa, không có ai so với hắn rõ ràng hơn những chuyện sắp sửa phát sinh , có lẽ hiện tại cũng đã bắt đầu, đại hạn, nạn châu chấu, sau đó hoa màu chỉ có trấu không có lương, ruộng tốt đều biến thành ruộng cạn, nạn dân khắp nơi, người chết đói đầy đường, bạch cốt doanh dã, bóc vỏ cây đào cỏ dại ăn, Từ Trường Thanh không chỗ nào không tự mình trải qua, hiện tại nhớ tới vẫn cảm thấy run rẩy.

    Mà Từ gia từ lần trước biết được hắn mặt rỗ liền triệt để buông hắn, thẳng đến khi Vân di chết Từ Trường Thanh mới rốt cục tuyệt vọng với Từ gia, sinh thời không bước vào Từ gia một bước, đây là nói sau.

    Lần này đưa ra chủ ý đi kinh thành, là hắn trăm nghĩ ngàn lo , bởi vì nơi đó là hoàng thành sẽ không chịu tai nạn lần này lan đến, hơn nữa hắn từng ở nơi đó ăn xin nhiều năm, đối với hết thảy tất nhiên là rất tinh tường.

    Hắn biết Vân di từ nhỏ khi chưa lấy chồng từng cùng một Giang Nam lão sư học về gấm Tô Châu, có một tay nghề tốt, tú phẩm khi xuất giá tất cả đều là nàng tự tay làm ra, nghe nói là cực kì kinh diễm.

    Mà kinh thành nơi nơi đều là hoàng thân phú giáp, mĩ phụ có nhu cầu rất nhiều, lớn có bình phong trang trí phòng, nhỏ có quần áo trang sức trên người đều phải cầu kiện kiện hoa mỹ, gấm Tô Châu sinh động sáng rõ càng được rất nhiều nữ quyến theo đuổi, lấy tay nghề của Vân di ở nơi đó kiếm chén cơm là hẳn là không khó .

    Vân di đối với kinh thành hơi có chút hướng tới, nhưng sau khi nghĩ lại lại cảm thấy không ổn, tuy nói nàng làm ruộng kinh thương có chút đau đầu, nhưng ít ra ăn mặc không lo có thể duy trì sinh kế, nếu đi như vậy một nơi an thân cũng không có, kinh thành đường xá xa xôi, nàng một phụ nhân mang theo hài tử thật không tiện, dù có đi nàng sẽ dùng cái gì mà sống nuôi sống Thanh Nhi, tiền đồ này một mảnh mê mang, nàng không dám dễ dàng bước ra một bước.

    Từ Trường Thanh nhìn ra nàng nội tâm giãy dụa, lập tức nhẹ giọng nói:“Vân di, ngươi biết tú hà bao, đến kinh thành không lo không có cơm ăn , ta ăn lại nhỏ, nuôi ta khẳng định dư dật, hơn nữa, ta còn muốn đọc sách.”

    Nếu nói hai câu trước là trấn an bất an của nàng, một câu cuối cùng mới là có tính quyết định , bởi vì hắn biết Vân di tuyệt đối sẽ lấy tiền đồ của hắn làm trọng.

    Quả nhiên lòng của nàng lập tức lại lắc lư không chừng, cũng bắt đầu thực sự suy xét, Từ gia cố nhiên phú giáp một phương, nhưng Thanh Nhi bị bệnh lại ngay cả chiếu cố người cũng không có, càng miễn bàn tiền bạc, nay đã qua gần hai tháng vẫn chẳng quan tâm, có thể thấy được Thanh Nhi ở Từ gia chịu ủy khuất đều là thật, nếu là như vậy nàng là sẽ không lại đem Thanh Nhi cho Từ gia, nhưng nếu đi theo mình, tại đây nông thôn hẻo lánh cũng không tiền đồ gì đáng nói.

    Nơi này đừng nói là thư thục, ngay cả tiên sinh dạy học cũng ít ỏi không có mấy, kinh thành mặc dù xa, dạy học nhất định so với nông thôn tốt hơn nhiều, Thanh Nhi trí tuệ như vậy tới đó đọc sách, tương lai cơ hội thành tài cũng lớn hơn.

    Hơn nữa chính như lời nói vừa rồi của Thanh Nhi, nàng còn có chút tay nghề, tuy nói mấy năm nay không thường thêu thùa , nhưng hẳn là không khó, đi kinh thành có lẽ thật là một cửa sinh kế, để cho nàng tâm động là, kinh thành cùng Từ gia một nam một bắc, cách xa như vậy sẽ không sợ người Từ gia tới đòi Thanh Nhi .

    Vân di càng nghĩ càng rộng mở, thật sự có tính toán đi kinh thành, đáy lòng cũng bắt đầu tính toán gom góp tiền bạc, may mắn Lý gia mấy năm nay còn lại chút của cải, một cửa hàng cộng thêm vài mẫu ruộng tốt, Ban đi coi như là một món tiền, lộ phí và sinh hoạt phí trong thời gian ngắn dùng cũng đủ rồi, đến kinh thành sẽ tìm việc làm, tiết kiệm duy trì sinh kế hẳn là không khó .

    Từ Trường Thanh thấy Vân di nửa ngày không lên tiếng, biết nàng đã động lòng, liền lập tức rèn sắt khi còn nóng đem ba mươi lượng bạc đưa tới trước mặt nàng, Vân di vừa thấy ba mươi lượng bạc kia , chân mày liền mở ra.

    Ba mươi lượng này đối với Từ gia mà nói có thể chỉ là tiền hàng tháng, nhưng đối tiểu hộ nhân gia mà nói tiết kiệm có thể dùng hai năm, có số tiền này, tiền trên tay nàng càng nhiều , vừa nghĩ như vậy hết thảy liền đều như mây gặp sương.

    Vân di cao hứng hôn hai má Từ Trường Thanh một ngụm, nói:“A di đều nghe lời ngươi, chúng ta đi kinh thành, Thanh Nhi đã đi qua chữa ?”

    Từ Trường Thanh thấy đạt được mục đích, tự nhiên cao hứng, liền lớn tiếng trả lời:“Thanh Nhi đã đi qua, người trong kinh thành nhiều hơn, Thanh Nhi đối với nơi đó rất quen thuộc .”

    Vân di chỉ cho là Người Từ gia dẫn hắn đi, cũng không nghĩ nhiều cười cười, Từ Trường Thanh vội từ trong lòng Vân di chui ra, ánh mắt trong suốt sáng ngời nói:“Chúng ta ngày mai liền xuất phát đi ?”

    Vân di “Xì” cười một tiếng, nói với hắn:“Nơi này còn có rất nhiều chuyện, a di phải xử lý xong mới có thể đi……”

    “Ta đây nghe lời, a di có thể mau chút mang ta đi không ?” Từ Trường Thanh nghiêng đầu như hài tử thiên chân hỏi.

    Vân di tạm dừng, cười gật gật đầu.

    Từ Trường Thanh lập tức kích động nắm chặt tay, rốt cục, giờ khắc này, hắn đã cùng vận mệnh vừa đáng ghét vừa đáng sợ kia vai kề vai , về sau đối với hắn mà nói chính là một nhân sinh khác, như thế sao không làm hắn mừng như điên.

    Đêm đó Vân di ngủ không tốt, cơ hồ suy nghĩ một đêm, sớm ngày thứ hai liền đến, hầu hạ Từ Trường Thanh ăn sáng, liền đem địa khế trong nhà lấy ra nhìn nửa ngày, buổi chiều lại vội vàng ra cửa.

    Vân di tuy rằng kinh thương không tốt, nhưng là tâm tư cẩn thận, làm việc cũng không lỗ mãng, cũng rất thông minh, nàng không bán ruộng trước, mà bán cửa hàng trước, lúc này bán cửa hàng, ngoại nhân sẽ không nghĩ nhiều, chỉ cho rằng nàng không thu được bạc nhất thời tức giận mới bán đi, mà không phải bởi vì cần bán mới bán, như vậy người khác sẽ không chèn ép nàng về giá cả.

    Cửa hàng địa điểm không tệ, ngày thường sinh ý cũng tốt lắm, vừa nghe nói muốn bán người muốn mua thật không ít, Vân di bán cho người ra giá cáo nhất, người nọ mua được cũng đắc chí, dù sao cửa hàng có địa điểm tốt người bình thường đều là cho thuê rất ít bán đi .

    Sau đó Vân di lại lục tục đem vật đáng giá trong nhà sửa sang lại, chia ra vài lần mang đến trên huyện đi cầm đổi thành tiền bạc, cuối cùng còn lại vài mẫu ruộng tốt, bởi vì đầu xuân đã thuê người trồng hoa màu, tự nhiên càng dễ ra tay.

    Bất tri bất giác, thứ có thể bán trong tay đều lặng lẽ bán ra , chỉ còn lại tòa tổ trạch Lý gia này, tòa nhà niên đại có chút lớn, bán đi cũng không được nhiều lắm, ở lâu cũng ít nhiều có chút cảm tình, hơn nữa, vạn sự lưu đường lui, nếu ở kinh thành không nổi nữa, tòa nhà này ít nhất là một nơi lưu thân đi.

    Suy nghĩ của Vân di là bình thường , nhưng Từ Trường Thanh lại biết tòa nhà này giữ hay không đều giống nhau, vài năm sau cái gì cũng đều không còn, đến lúc đó nạn dân rung chuyển cường đạo khắp nơi, tùy tiện một đám lửa có thể thiêu sạch sẽ.

    Nhưng điều đó Từ Trường Thanh sẽ không nói ra, sợ nàng sẽ lo lắng, hơn nữa cũng không chắc sẽ tin.

    Đem một ít thủ sức đáng giá cuối cùng cầm đi, Vân di và Từ Trường Thanh ngồi ở trong phòng ngủ đếm mấy tấm ngân phiếu và bạc vụn, bốn mẫu ruộng tốt bán ba mươi ba lượng bạc, cửa hàng tạp hoá tổng cộng là bốn mươi tám lượng, thêm một ít tiền cầm đồ có giá trị, có hơn hai mươi lượng, hợp cùng một chỗ có hơn một trăm lượng , Vân di ban đầu trong tay còn có một ít tích lũy, hơn nữa Từ Trường Thanh cho ba mươi lượng, cuối cùng trong lòng có cơ sở.

    Từ Trường Thanh luôn ở bên cạnh yên lặng nhìn, thấy Vân di đếm tiền xong trên trán chóp mũi đều ra mồ hôi, liền lấy khăn tay qua xoa xoa mặt cho nàng, Vân di nhẹ nhàng thở ra, liền cười ôm hắn, vô cùng thân thiết cọ cọ trán hắn, ánh mắt ôn nhu mà kiên định, vì hài tử dù về sau có khổ có mệt nàng cũng không hối hận.

    Lần này đi kinh thành đường xá xa xôi, các mặt đều phải chuẩn bị tốt, Vân di bận rộn xoay quanh.

    Từ Trường Thanh ngược lại thoải mái, mấy ngày này ăn ngon ngủ ngon tâm tình tốt, mỗi ngày buổi tối lại cần cù dùng lục dịch chà tắm, trên mặt lại mọc lên da non, cũng không còn xanh xao vàng vọt , làn da còn trắng hơn một ít, sẹo rỗ nhìn cũng càng ngày càng mờ, chỉ là lấy tay sờ lên còn có chút cao thấp không mịn, bất quá tin tưởng tiếp tục tắm một đoạn thời gian sẽ khôi phục tốt hơn.

    Lúc này, Từ Trường Thanh ngồi ở trên giường đang chuẩn bị uống một giọt lục dịch thử xem, hắn có thể cảm giác lục dịch kia là đối với mình là thứ cực tốt, chỉ là rất rất ít, mỗi ngày chỉ có hai giọt, hắn dùng một giọt để tắm, còn thừa một giọt, hai ngày trước nhàn hoảng liền cho một con vịt bệnh ăn, kết quả hôm nay nhìn thấy con vịt kia đang ở trong viện ngẩng đầu mà tản bộ, kêu cạc cạc cực kì vang dội, lông chim trên người thoạt nhìn cũng rất sáng bóng, nổi bật trong cả đàn vịt, cho nên hôm nay hắn tính toán chính mình cũng thử một lần.

    Tay Từ Trường Thanh điểm lên cái trán, trong tay xuất hiện dược chung, sau đó chậm rãi đổ một giọt vào miệng, mới vừa vào miệng một cỗ khí tươi mát tràn đầy lấp đầy cổ họng, kế tiếp lục dịch ở trên đầu lưỡi lan ra, lạnh còn có chút chát, hắn vội nuốt nước miếng, nuốt xuống không lâu liền cảm thấy bụng hơi hơi nóng lên, tiếp đó là tứ chi bách hài tay chân hai má, toàn thân ấm dào dạt lại thoải mái nói không nên lời, nửa ngày không thấy có bất cứ không thích hợp nào, hắn mới yên lòng.

    Trong chung rượu còn tích góp hơn mười giọt lục dịch, Từ Trường Thanh biết tham lam sẽ gặp họa, cũng không có vội vã uống hết, chỉ giữ lại trong chung rượu.

    Ngày đó rạng sáng trời còn tối mờ mịt, Vân di lặng lẽ kêu Từ Trường Thanh dậy, sau đó xuất ra một bộ quần áo vải thô cho Từ Trường Thanh thay, quần áo này vừa dày vừa thô, thủ công cực kém, không phải thâm lam chính là màu đất, mặc ở trên người chỗ tốt chính là thả vào trong đám người tìm không ra, không dẫn người chú ý.

    Vân di thay một thân áo vải, nhìn không chớp mắt, tháo khuyên tai lại đeo khăn trùm đầu rách nát lên, lập tức liền từ một thiếu phụ biến thành nông gia đại thẩm, Từ Trường Thanh không khỏi cảm khái, quả nhiên là người dựa vào ăn mặc ngựa dựa vào chân a.

    Cất ngân phiếu thật kĩ vào trong người, Vân di lại đem bạc vụn cùng tiền đồng lấy tay khăn bọc lại bỏ vào bố trong bao, thế này mới có chút khẩn trương kéo tay Từ Trường Thanh ra ngoài cửa, bởi vì gần gây nàng chuyện bán tài sản lộ ra chút tiếng gió, trong lòng sợ người có tâm tính kế, dù sao lòng người cách cái bụng, nàng lại có hơn một trăm lượng bạc, lại là nữ nhân, cho nên không thể không lưu tâm cẩn thận một chút, huống hồ còn mang theo Thanh Nhi.

    Thấy trái phải không người, Vân di vội vàng khóa kỹ tướng môn, không biết cho nhà ai lại kêu, nàng hoảng hốt kéo Từ Trường Thanh một đường chạy, ngày hôm qua nàng cố ý chạy đến mấy chục dặm ngoài Xương huyện mướn mã phu và xe ngựa tin cậy, hiện tại ở lộ khẩu phía trước chờ các nàng.

    6, gặp nhau

    Lão hán làm mã phu hơn sáu mươi đã ở lộ khẩu chờ lâu, hướng bên này nhìn xung quanh, nhìn thấy Vân di mang theo hài tử chạy tới, liền ngoắc các nàng, Vân di sợ hắn lộ ra vội vàng đẩy nhanh cước bộ, đến bên cạnh xe thở cũng không dám thở mạnh, một phen ôm lấy Từ Trường Thanh đưa lên mã xa, sau đó tự mình cầm hành lý cũng nhanh chóng ngồi lên.

    Xe ngựa của lão hán là loại ở nông thôn thường dùng, không mang theo thùng xe, bình thường dùng xe này giúp người ta trở chút thóc hay hàng hóa, có thể ngày trước còn kéo qua phân, tuy rằng phía dưới chèn đệm cỏ rất dày vẫn lộ ra một mùi tanh tưởi, nhưng lúc này Vân di và Từ Trường Thanh cũng không tâm tình để ý chuyện này.

    Trời rất tối, đường không dễ đi, xe ngựa xóc nảy lợi hại, dịch vị trong dạ dày bốc lên, hơn nữa lo lắng hãi hùng, ban đêm còn có chút âm lãnh, Vân di mặt trắng bạch , môi lập cập gắt gao ôm Từ Trường Thanh sợ hắn bị lạnh , Từ Trường Thanh cũng cắn răng không nói một tiếng.

    Đi đến quan đạo, đường mới trở nên bằng phẳng, lúc này đã rời thôn trang mấy chục dặm đường , sắc trời đã gần đến giữa trưa, lão hán tìm chỗ nhiều có ngừng lại cho ngựa ăn, Vân di cũng từ trong bao quần áo lấy ra can nương tự mình làm, phân cho lão hán một ít, còn lại cùng Từ Trường Thanh hai người vừa uống nước vừa ăn.

    Từ Trường Thanh thấy Vân di mấy ngày nay mệt nhọc sắc mặt ảm đạm, một đường hoảng hốt giật mình, liền âm thầm hành động vào nước uống, vụng trộm đưa lục dịch vào trong túi nước.

    Trước đó hắn một ngụm uống vào một giọt lục dịch, trong bụng có nhiệt cảm rất mạnh, bất quá nước trong túi rất nhiều, nhỏ vào một giọt, cảm giác nóng bỏng sẽ không cường liệt, nhiều lắm uống mấy ngụm thân thể có chút ấm áp, cho nên Vân di cũng không phát hiện khác thường, tuy rằng chỉ là mấy ngụm nước, nhưng buổi chiều tinh thần lại tốt hơn không ít, sắc mặt cũng không tái nhợt như buổi sáng, môi cũng có huyết sắc.

    Lão hán đánh xe chỉ có thể đưa các nàng đến cửa giao giới Xương huyện, Vân di đại khái hỏi thăm qua, đến kinh thành phải một đoạn đường thủy, từ nơi này ngồi thuyền đi, lúc này cửa huyện người đến người đi, có rất nhiều người lưng gánh đồ nặng, Vân di vội vàng đem lộ phí còn lại cho lão hán, kéo Từ Trường Thanh đi đến chỗ có thuyền.

    Cũng may người kinh thành giống các nàng không ít, sau khi giao tiền liền theo đám người cùng nhau vào khoang thuyền, trong khoang thuyền người đến người đi, nam nữ lão ấu đều có, nàng kéo Từ Trường Thanh tìm một góc nhất ít người ngồi xuống. nhân giống nhau đi độ khẩu

    Thuyền này đến mỗi bên đều sẽ cập bờ, thuận tiện bổ sung vật tư, đi một chút lại dừng phải hơn hai mươi ngày mới đến.

    Hạ thuyền Vân di cũng không dám dừng lại, vội vàng mướn xe ngựa, xe ngựa này so phía xe trước kia không biết hơn bao nhiêu, còn có thùng xe, tự nhiên giá cũng là cực cao .

    Như vậy đến mỗi một chỗ đều phải dừng chân mướn xe, mỗi lần đều ở tiểu điếm giá rẻ, ăn cũng cực kì đơn giản, một đường phong trần mệt mỏi hơn một tháng, mới rốt cục đến được kinh thành.

    Lẽ ra lặn lội đường xa một đường xóc nảy, người dù không lột da cũng phải gầy đi một vòng, nhưng Vân di và Từ Trường Thanh vẫn thần thái sáng láng, hoàn toàn không giống như bộ dáng bị ép buộc hai tháng.

    Vân di cũng hiểu được khí sắc so với trước kia tốt hơn nhiều, cũng không nghĩ nhiều, chỉ có Từ Trường Thanh biết tất cả đều là công lao của lục dịch, nước uống dọc đường đi đều bị hắn nhỏ lục dịch, bất tri bất giác một ít không thích hợp trong thân thể đều điều chỉnh tốt , khẩu vị cũng thực không tệ, người tự nhiên liền sẽ không gầy, chỉ là xuất môn bên ngoài tắm rửa không thể mỗi ngày đều có, Từ Trường Thanh chỉ có thể trước khi ngủ dùng vải bố dính lục dịch lau người, tuy rằng không thoải mái bằng ngâm tắm, nhưng trên người trên mặt sẹo rỗ vẫn từng chút biến mất, hiện tại cơ hồ ở cùng thường nhân , không còn bị người nhìn mặt nửa ngày hoặc là lộ ra khinh thường.

    Đương nhiên ngoại trừ những người ngoài mặt bắt hình dong.

    Cách kinh thành càng gần, khách điếm lại càng nhiều, cũng càng khí phái, phụ nhân thương khách và tiểu phiến trên đường mặc lăng la tơ lụa nối liền không dứt, ăn uống vui đùa cái gì cần có đều có, đa dạng phong phú.

    Vân di và Từ Trường Thanh mặc quần áo nông thôn so với bọn họ, cơ hồ không khác khất cái lắm, rất nhiều người thấy đều đi vòng quanh.

    Đối với thị hiếu ngại bần yêu phú ở kinh thành Từ Trường Thanh vốn cực kì chán ghét, nhưng lại không thể đặt mình bên ngoài, chỉ có thể vỗ nhẹ tay Vân di thanh nói:“Vân di, Thanh Nhi có chút đói bụng, chúng ta tìm khách điếm trước đi.”

    Vân di vốn cũng là xuất thân tiểu thư nhà giàu, bị người cho là khất cái trong lòng cũng cực kì xấu hổ và giận dữ, vừa nghe Từ Trường Thanh nói như vậy liền lập tức gật đầu nói:“Ân, trước hết đi khách điếm phía trước nghỉ chân một chút.”

    “Được.” Từ Trường Thanh mím môi có chút khô sáp, bụng lại hơi réo, nghĩ nhất định phải ăn canh hồn đồn.

    Trên đường đi hắn và Vân di ở qua không ít khách điếm, có chỗ chỉ tám văn tiền, tốt một chút cũng nhiều nhất không vượt quá hai mươi văn, còn cung cáp nước ấm và cơm canh, ai ngờ đi vào kinh thành, hỏi một khách điếm giá cả tiện nghi ở một ngày ít nhất cũng phải năm mươi văn tiền, còn không cung cấp nước ấm, nếu muốn nước ấm tắm rửa phải thêm mười văn.

    Tuy rằng năm mươi văn tiền Vân di có thể lấy ra, nhưng một đường ngồi thuyền mướn xe, ở trọ ăn cơm mọi thứ đều cần tiền, đã tốn không ít hơn hai mươi lượng, về sau còn muốn đặt chân ở kinh thành, chỗ cần dùng tiền sẽ càng nhiều, phàm là có thể tiết kiệm một chút liền tiết kiệm một chút.

    Nhưng đi bộ cả ngày, nàng cảm thấy hai chân mệt mỏi, mình còn như thế huống chi là Thanh Nhi, cuối cùng khẽ cắn môi lấy ra một trăm văn tiền cho chưởng quầy, nếu nay đã đến kinh thành, liền ở nơi này hảo hảo nghỉ ngơi hai ngày nói sau.

    Thấy cách ăn mặc của các nàng, chưởng quầy khách điếm có chút hờ hững, loại người nghèo này hắn gặp không ít, bình thường không ở nổi khách điếm , thấy nàng thật từ trong ống tay áo lấy ra một trăm văn tiền, thế này mới tươi cười nói,“Bổn điếm cung cấp nước ấm tắm rửa, chỉ cần thêm mười văn.”

    Vân di vội nói:“Không cần, hiện tại trời nóng, dùng chút nước lạnh gột rửa là được.”

    Chưởng quầy nghe vậy cũng không nói thêm , trực tiếp thu tiền gọi tiểu nhị tới mang các nàng lên lầu, khách điếm kinh thành rốt cuộc là so với ở nông thôn mạnh hơn nhiều, phòng ở lớn không nói, bên trong thu thập sạch sẽ sáng trưng , nước trà cung ứng cả ngày, tiểu nhị tùy kêu tùy đến, mười phần tiện lợi.

    Đợi khi đóng cửa lại, Vân di đầu tiên là mở hành lý đêm tiền, lúc trước đổi ba tấm ngân phiếu năm mươi lượng giữ bên người, tiền trong bao là bạc vụn và tiền đồng nàng lúc trước bán trang sức, hiện tại đã chẳng còn là bao.

    Vân di lấy tay khăn đem tiền dư bọc lại thở dài, Từ Trường Thanh ở giường bên cạnh nhìn, mở miệng nói:“Vân di, chúng ta tìm phòng ở đi, Thanh Nhi không thích ở khách điếm.” Ba tấm ngân phiếu trên người Vân di nhìn như không ít, nhưng ở kinh thành lại không tính là cái gì, nếu không sớm ổn định, ngay cả việc cũng khó tìm, tiền cũng chỉ càng tiêu càng ít, chỉ có ra không có vào.

    Vân di cũng nghĩ như vậy , khẽ gật đầu, thu thập cảm xúc, đứng dậy đi đến chỗ chậu nước dùng khăn sạch cẩn thận sấp nước, vắt khô đưa cho Từ Trường Thanh:“Trước lau mặt một cái, a di mang ngươi đi ăn cơm.” Vốn nàng vẫn lo cho mặt của Thanh Nhi, nay cuối cùng thả tâm, hiện tại khuôn mặt này nhỏ nhắn trắng noãn, không nói căn bản không có người tin hắn từng mắc thiên họa.

    Từ Trường Thanh nhận khăn nghiêm trang nói:“Cám ơn Vân di.” Sau đó chậm rãi lau mặt, bởi vì từng xấu xí, cho nên hắn so với ai khác đều quý trọng gương mặt không dễ có được này.

    Vân di xoay người mở hành lý, mau mắn cầm hai bộ quần áo trong nhà, không cần tiêu tiền mua, bộ đồ mới làm cho Thanh Nhi cũng mang theo, ở nơi cũ vẫn coi là tốt , nhưng ở kinh thành không đáng nhắc tới, nhưng vẫn hơn vải thô trên người.

    Đợi Từ Trường Thanh lau xong mặt, liền cho hắn thay, chính mình cũng tìm kiện y phục cũ mặc vào, búi tóc của phụ nhân tầm thường, cũng không mang trang sức, chỉ cắm mộc thoa bình thường.

    Đem tiền dư thu hồi, liền kéo Từ Trường Thanh đi xuống lầu, dưới lầu tự nhiên có có sẵn đồ ăn, nhưng giá không tiện nghi, cho nên không dám dừng lại.

    Một ít đồ ăn bên đường ngược lại là vật mĩ giới liêm, liền chọn một quán ngồi xuống, Vân di cùng chủ quán gọi hai chén hồn đồn, tuy rằng nước canh không có gì ngon, nhưng cũng may số lượng nhiều có thể điền đầy bụng, thấy Từ Trường Thanh chôn mặt trong bát sói thôn hổ yết ăn, Vân di ánh mắt có chút ướt át, hài tử trước kia ở Từ gia ăn ngon mặc đẹp nào chịu qua những chuyện này, hiện tại đi theo mình, nàng chịu chút vất vả không tính là gì, chính là khổ cho Thanh Nhi, cũng khó có được Thanh Nhi nghe lời, một đường không khóc không nháo, không biết giảm đi bao nhiêu tâm tư cho nàng.

    Vân di thấy Từ Trường Thanh ăn đến sảng khoải, liền đem thức ăn trong bát mình phân cho hắn một ít, Từ Trường Thanh vội ngẩng đầu sáng lạn cười nói:“Vân di, ta đã ăn no , ngươi cũng mau ăn chút đi……”

    Thấy hắn vỗ bụng nói, Vân di thế này mới buông bát cúi đầu hé miệng ăn.

    Từ Trường Thanh ăn xong hồn đồn buông đũa, liền bắt đầu nhìn chung quanh đánh giá hoàn cảnh, hắn nhớ là mình là ba năm sau đến kinh thành, hiện tại ngã tư đường này cùng khi đó có một chút bất đồng, giống cửa hàng hồn đồn này ba năm sau vốn không còn .

    Đang đánh giá, từ xa truyền đến âm thanh lạ, có người tha một con chó, con chó kia toàn thân mao sắc ngân lượng, thân hình cực kì khoẻ mạnh, chỉ là bụng có lỗ máu, rỏ máu ra bên ngoài, một hồi liền nhiễm đỏ mặt đất, nằm trên mặt đất không nhúc nhích.

    “Vượng Đức, ngươi đây là từ chỗ nào làm chết một con chó a ?” Có người cười nói.

    “Nhìn không ra tiểu thân thể của ngươi còn có thể đánh chết chó.” Trong đám người truyền đến một trận cười vang.

    Người kêu Vượng Đức tức giận đến giơ chân:“Phi phi, là ai miệng chó l phun không ra ngà voi, ta hôm nay liền đánh một con cho các ngươi nhìn xem……”

    “Vết thương này cũng không phải là vết thương bình thường, di ? đây là chó sao ?” Người nọ đến gần nhìn,“Đây là sói đi, chó nào có khí thế như vậy?”

    Từ Trường Thanh từ lúc nhìn thấy con chó kia đã rời bàn chạy qua, bởi vì bộ dạng nhỏ cũng không bị người chú ý, rất nhanh liền tiến đến trước mặt con chó kia.

    Kiếp trước hắn đầy người mang sẹo, ngay cả cùng nhau xin cơm cũng bài xích không làm cùng hắn, cả đời cơ khổ thê lương, giao hảo duy nhất là chó hoang, không biết được chó cứu bao nhiêu lần, nay vừa thấy chó thụ thương liền cực kì đau lòng.

    Nghe được người nọ nói đây là sói, Từ Trường Thanh mới cảm thấy rùng mình, nhất thời tinh tế đánh giá, bộ lông toàn thân màu bạc cực kì hiếm thấy, thân hình kia cường kiện hữu lực, xác thực không phải chó bình thường có thể bằng được , chỉ thấy hai tai nó dựng đứng, vĩ không hơn cuốn, lông đuôi xoã tung, trong màu xám có màu đen, đặt ở trong bầy sói cũng vô cùng có khả năng là Sói Vương, chỉ tiếc thân sói không lớn, tựa hồ vừa trưởng thành không lâu, chết như vậy thật sự là đáng tiếc ……

    Từ Trường Thanh đang ngồi xổm ngắm nghía, con sói kia đột nhiên mở mắt, Từ Trường Thanh chống lại tầm mắt nhất thời kinh xuất đổ mồ hôi lạnh, thiếu chút nữa không ngồi vững

    Sói trên người bị thương, bụng bị xuyên thủng, ai cũng cho rằng nó hẳn phải chết không thể nghi ngờ, không nghĩ vẫn có thể sống .

    Làm hắn càng kinh ngạc là, ánh mắt nó chỉ cô đơn nhìn chằm chằm mình, trừ bỏ khi vừa mở mắt né tránh một tia ngoan lệ, giống như trên người hắn có cái gì hấp dẫn nó, đúng là cực có tính người lộ ra khát cầu, Từ Trường Thanh cảm thấy mềm nhũn.

    7, Nghề cũ

    Từ Trường Thanh từng cùng chó hoang sống cùng nhau nhiều năm, đối tập tính của chó rất tinh tường , chó trời sinh đối với mùi mẫn cảm, dù rời chủ nhân nhiều năm, dung mạo chủ nhân cải biến, nó vẫn có thể từ mùi nhận ra.

    Chó còn như thế, sói lại càng sâu, Từ Trường Thanh tự kiểm trên người cũng không có cái gì có thể khiến nó cảm thấy hứng thú , trừ bỏ mỗi ngày dùng lục dịch, bất quá lục dịch rất ít, chính hắn dùng còn không đủ, tự nhiên sẽ không tùy ý lãng phí, nếu trước mắt là chó thì ngoại lệ, đáng tiếc lại là sói.

    Hắn mặc dù chưa bao giờ tiếp xúc với sói, nhưng chạy nạn nhiều năm tự nhiên cũng từ trong miệng người khác nghe qua một việc, sói là lạnh lùng hung tàn nhất, nó tuyệt sẽ không bởi vì ngươi cứu hắn mà cảm ơn ngươi, tương phản, đợi thời cơ giết chết ngươi lấy oán trả ơn mới là thiên tính của nó, văn nhân thường nói lòng muông dạ thú cũng là từ đó mà ra.

    Nghĩ vậy, sợi mềm lòng Từ Trường Thanh vừa mới toát ra cũng chậm chậm phục hồi, giống như hiểu ý nghĩ của hắn, ánh mắt con sói cũng lập tức lãnh đạm, không giống chó lộ ra cầu xin, cũng không giống chó vẩy đuôi mừng chủ, lại biết vô vọng yên lặng nhắm mắt lại.

    Sói có khuyết điểm tự nhiên cũng có ưu điểm, Từ Trường Thanh nghe người ta nói qua, chúng nó mặc dù hung tàn, nhưng tự tôn rất mạnh , cho dù chết cũng tuyệt không cầu xin, điểm ấy cùng chó một trời một vực.

    Hôm nay chính mắt chứng kiến Từ Trường Thanh cảm thấy khâm phục, cảm giác hắn lại cực kì bất phàm, chỉ thầm nghĩ một câu mà thôi, lục dịch kia vốn là vật hắn ngoài ý muốn có được, cho nó một chút thì làm sao, chính mình cũng không tổn thất gì, huống chi về sau cố định đều có hai giọt để dùng.

    “…… Ta nói Vượng Đức a, con sói này cũng không giống ngươi đánh, ngươi có thể có khí lực này? không phải là từ nơi nào trộm lấy đi ? ha ha……”

    Không biết có phải dẫm đúng chân đau của Vượng Đức hay không, hắn lập tức thẹn quá thành giận nói:“Này đương nhiên là ta đánh , còn có thể giả, nếu không con sói này sao không ở trong tay các ngươi ? lại ở trong tay của ta? hừ, xem ta một hồi lột da sói ăn thịt sói, làm cho các ngươi nhìn mà thèm……” Nói xong kéo dây thừng muốn đi.

    Từ Trường Thanh thấy thế không ổn, lập tức đau lòng lấy lục dịch ra, lúc này trong chung rượu còn lại chừng bảy, tám giọt, hắn cắn răng một cái theo lực đứng lên, đem lục dịch toàn bộ hắt vào miệng vết thương trên người sói, mình đã tận lực, nó có thể sống hay không liền xem tạo hóa của chính nó.

    Lục dịch kia tiếp xúc trong nháy mắt, con sói kia đột nhiên mở to mắt, đáy mắt có tia kinh hỉ, cơ nhục chung quanh miệng vết thương hơi hơi co rụt lại, đem lục dịch hút lấy không dư thừa hút vào, Từ Trường Thanh nhìn thấy âm thầm di một tiếng, đang muốn nhìn cho kỹ, thân mình lại bị người ôm cổ, lọt vào trong tầm mắt là Vân di đầy mặt nôn nóng và ánh mắt như thả lỏng,“Thanh Nhi, ngươi hù chết a di ……”

    “Vân di, con chó kia thật đáng thương ……” Từ Trường Thanh sợ nàng quở trách, lập tức cúi đầu đáng thương hề hề nói.

    Thấy hắn đỏ mắt, Vân di quả nhiên liên nửa câu trách cứ cũng không có, vội vàng nhìn con chó kia, máu me nhầy nhụa khiến nàng có chút hết hồn, vội vàng kéo tay Từ Trường Thanh đi ra ngoài, vừa đi vừa nhịn không được thì thầm:“Thanh Nhi nhớ kỹ, về sau không thể tùy tiện chạy loạn, đi đâu trước hết phải nói cho a di, vừa rồi may là chết rồi , nếu sống mà cắn ngươi thì sao……”

    Từ Trường Thanh thấy Vân di lo lắng, liền lập tức ôm chân của nàng lấy lòng nói:“Thanh Nhi lần sau không dám , a di đừng giận Thanh Nhi được không ? Thanh Nhi thích a di nhất ……”

    Vân di nghe thế mới bình tĩnh, lộ ra khuôn mặt tươi cười điểm nhẹ trán Từ Trường Thanh sẳng giọng:“Cái miệng nhỏ này chỉ giỏi nịnh.” Thấy nàng không còn lo lắng , Từ Trường Thanh mới nhẹ nhàng thở ra, nắm tay Vân di vô cùng cao hứng đi theo, hoàn toàn đã quên chuyện vừa rồi, tự nhiên cũng không phát hiện con sói phía sau kia đang híp mắt lại nhìn chằm chằm vào hướng hắn ly khai……

    Ngày đầu tiên đến kinh thành thật sự là quá mệt mỏi , Vân di và Từ Trường Thanh liền sớm trở về khách điếm nghỉ ngơi, cũng may giường ở khách điếm rộng rãi, Vân di vóc người tinh tế, Từ Trường Thanh bộ dạng cũng nhỏ, hai người ngủ ở trên giưỡng cũng không chật, một đêm ngủ cực kì say, ngày thứ hai tỉnh lại cũng là thần thái rạng rỡ, rửa mặt ăn cơm xong, Vân di mang theo hắn đi chung quanh nhìn xem, hắn tuy rằng đến đây sớm ba năm, nhưng đường phố vẫn giống trước kia, rất dễ nhớ, Từ Trường Thanh vỗ ngực nói với Vân di trước kiia hắn đã tới rất nhiều lần, mỗi lần đến đều sẽ đi chơi vài ngày, đối nơi này rất quen thuộc vân vân, nghĩ rằng dù sao Vân di không có khả năng đi tìm Từ gia giằng co, đương nhiên hắn nói thế nào cũng được, Vân di cứ việc có chút nghi ngờ, nhưng Từ Trường Thanh biết đường lại không giả, còn có thể nói ra không ít thứ, có thể thấy nếu không phải Từ gia từng dẫn hắn tới, hắn sẽ không quen thuộc như vậy, chậm rãi cũng liền tin, để hắn kéo chính mình đi chung quanh.

    Đi khắp kinh thành so sánh với nơi hắn quen thuộc, phát hiện có vài chỗ thật đúng là không giống, hơi lạ mắt, bất quá phần lớn vẫn là vẫn duy trì nguyên dạng.

    Vân di trước có hỏi người bán hồn đồn, ở gần đó có mấy hộ nhân gia tựa hồ muốn bán nhà, thuê phòng dù sao cũng không phải kế lâu dài, đã có tâm muốn đặt chân ở kinh thành, nàng muốn thừa dịp hiện tại trong tay còn có chút tiền, tốt nhất có thể mua phòng ở, ít nhất không cần lo lắng bị người đuổi đi.

    Kết quả hỏi thăm mấy chỗ, nhà hoặc là quá đắt đỏ, hoặc là rất hẻo lánh không thích cho hợp nữ nhân và hài tử ở.

    Từ Trường Thanh hiểu biết suy nghĩ của Vân di, nhưng mua phòng mua ốc cần chậm rãi tìm, không gấp được , huống hồ bọn họ còn mới đến, nhân sinh không quen, tùy tiện mua như vậy, khẳng định giá cả sẽ ăn mệt, liền nhẹ giọng nói:“Vân di, không bằng chúng ta trước thuê phòng ở đi.”

    Vân di cũng biết chuyện phòng ốc khả năng nhất thời giải quyết không được, cảm thấy không khỏi nôn nóng, khách điếm ở một hai ngày còn đi, ở về lâu về dài thì không nổi , buổi tối về khách điếm Vân di thần sắc có chút mỏi mệt, ngơ ngác nhìn chằm chằm hành lý một hồi lâu.

    Sáng sớm ngày thứ hai liền xuất môn , khi trở về sắc mặt dễ nhìn không ít, vừa dọn hành lý vừa nói với Từ Trường Thanh:“Thanh Nhi, a di vừa tìm được một hộ nhân gia, nhà nàng có phòng ở để đó không dùng, mỗi ngày mười hai văn tiền, chúng ta trước hết đến ở mấy ngày rồi nói sau.”

    Từ Trường Thanh tự nhiên không dị nghị, cũng may tức phụ hộ nhân gia Vân di tìm được rất là nhiệt tâm, thấy các nàng cô nhi quả phụ xuất môn không dễ, liền chiếu cố vài phần, bát đũa cũng cho mượn hai bộ, phòng bếp củi lửa có thể tùy tiện dùng.

    Vào ban đêm, Vân di liền nấu nước ấm, Từ Trường Thanh rốt cục được ngâm nước ấm, nhỏ một giọt lục dịch thoải mái không thôi .

    Sau vài ngày Vân di cũng không nhàn rỗi, mỗi ngày dừng chân ăn cơm đều cần tiền, không thể cái gì cũng không làm miệng ăn núi lở, nàng ở chợ mua kim thêu và mười loại chỉ màu khác nhau, ngoan tâm xả vài thước tơ lụa dùng làm hà bao, còn mua chút vải dệt bình thường và mấy miếng vải làm khăn tay, mang về có thể trực tiếp ở trên thêu hoa điểu cầm bán.

    trong kinh thành không hề thiếu cửa hàng thu tú phẩm, Vân di đem khăn và hà bao thêu tốt cho kia chưởng quầy phu nhân xem, phu nhân kia thường niên tiếp xúc tú phẩm, tự nhiên ánh mắt không giống bình thường, liếc mắt một cái liền nhận ra đây là kiểu thêu Tô Châu, trong kinh thành người biết kiểu thêu Tô Châu không ít, nhưng có thể thêu thủy linh như vậy cũng không nhiều lắm, lúc này không nói hai lời, xuất tiền cho Vân di, cũng bàn bạc giá cả, mỗi hà bao thêu tốt mười tám văn, khăn tay mười lăm văn. Vân di tất nhiên là thiên ân vạn tạ, giá này không thấp, nhưng cũng không cao, Vân di đã thấy đủ , ít nhất tiền ăn cơm về sau không cần lo lắng .

    Chuyện nhà ở không gấp được chỉ có thể tạm thời gác lại, nàng liền toàn tâm toàn ý đặt vào chuyện thêu thùa, Vân di thêu thùa tốt, tốc độ cũng nhanh, mỗi ngày trừ bỏ tiền thuê nhà và ăn cơm, còn có thể kiếm ra hơn mười văn tiền, có như vậy đáy lòng Vân di mới thoáng thả lỏng.

    Trong kinh thành đại đa số người trừ bỏ chú trọng dáng vẻ, đối chỗ ở mỹ quan sạch sẽ cũng rất để ý, nhà người bình thường cho dù là nhà vệ sinh cũng muốn dọn dẹp sạch sẽ, càng miễn bàn nhà phú quý, cho dù có khốn cùng cũng sẽ trồng chút hoa cỏ màu sắc tiên diễm trang điểm sân nhà, người thích chưng diện đều có, không phân lão ấu quý tiện.

    Trong sân hộ nhân gia ở nhờ này có trồng vài cây tường vi, lúc này bùng nở, hương khí ở trong sân thật lâu không tiêu tan, thật là dễ ngửi, Vân di thập phần yêu thích, ánh mắt luôn đặt trên đó không dời, nếu không phải hoa này là của nhà người khác , Từ Trường Thanh thật muốn ngắt xuống hai đóa đến dỗ Vân di vui vẻ.

    Tức phụ cho thuê nhà cùng Vân di từ từ quen thuộc, thập phần hâm mộ tay nghề của Vân di, không có việc gì thường xuyên lại đây ngồi xem nàng thêu hoa như thế nào, hôm nay Vân di thêu xong một chiếc khăn, tức phụ kia nhìn thấy sắc hoa, lập tức mãn nhãn kinh diễm, cầm ở trong tay nói:“Nhìn thật quen mắt, không phải hoa tường vi trong viện nhà ta sao ?”

    Vân di cất kim chỉ mỉm cười nói:“Mấy ngày nay ta và Thanh Nhi không được ngươi chăm sóc không ít, ta cũng không có gì đáng giá đưa ngươi, liền thêu một chiếc khăn, ngươi nếu thích liền giữ làm kỉ niệm ……”

    Tức phụ kia há miệng thở dốc, nửa ngày mới giật mình vui vẻ nói:“ thật sự là tặng cho ta ? đây chính là khăn tay ngươi thêu mất hai ngày, ngươi thật sự muốn tặng cho ta ?” Chất liệu của chiếc khăn chỉ bình thường, nhưng bông hoa nay thêu cực có sức sống, cùng thật sự giống, chỉ liếc mắt một cái liền yêu thích không buông tay, thêu thùa là nhất đẳng, nàng cũng biết nữ nhân này mang theo hài tử không dễ dàng, phải dựa vào này tay nghề kiếm chút tiền, nhận khăn thật đúng là có chút ngượng ngùng, nhưng lại không nỡ buông tay, cuối cùng dưới sự kiên trì của Vân, vẫn là nhận.

    Nhưng khăn tay này cũng không có tặng không, qua hai ngày, sáng sớm tức phụ kia liền hớn hở chạy tới nói cùng Vân di, biết một hộ nhân gia cần dùng tiền gấp muốn bán nhà, Vân di nghe vậy nhất thời đại hỉ, vội buông việc trong tay, Từ Trường Thanh nghe vậy cũng từ trên giường nhảy xuống đi theo.

    Đến nơi nhìn tòa nhà kia, Vân di có chút thất vọng, không nói phòng ở nhỏ, chỉ thấy căn phòng nát bươm đập vào mắt, đã được tu bổ nhiều lần, nếu tu chỉnh một lần nữa phải hao phí một món tiền, Vân di vốn là muốn ở kinh thành định cư, yêu cầu cũng không cao, vững chắc người có thể ở là được, nhưng nơi này lại thật sự không thích hợp, lúc này nàng thêu thùa duy trì sinh kế thì được, nhưng muốn tích cóp sửa nhà không biết cần bao nhiêu thời gian, không nói đến phòng ở này phá, giá tiện nghi một chút cũng thế , phòng chủ kia cần dùng tiền gấp, cũng không một trăm năm mươi lượng bạc không bán.

    Phòng này ở nông thôn nhiều nhất chỉ mười lượng bạc, nhưng kinh thành muốn bán một trăm năm mươi lượng, tức phụ kia cũng nói giá này không đắt, nhưng một trăm năm mươi lượng bạc là toàn bộ gia sản trên người nàng, không hài lòng sao dễ dàng đem ra.

    Mà Từ Trường Thanh ở bên cạnh nhìn tòa nhà kia nửa ngày, ban đầu nhíu mày, kế tiếp liền giống như nhặt được đại tiện nghi sắc mặt vui mừng, hắn đương nhiên biết một trăm năm mươi lượng không tiện nghi, khả năng tức phụ cho thuê phòng kia cũng muốn ở giữa lấy một ít ưu việt, nhưng nơi này hắn phải làm cho Vân di mua xuống, cho dù tốn toàn bộ gia sản cũng phải mua, hơn nữa phải nhanh, tuyệt đối không thể lộ ra.

    8, Địa khế

    Vân di trong lòng không vui, nhưng ngại mặt mũi tức phụ kia, cũng không lập tức cự tuyệt, chỉ là lấy cớ nói còn muốn trở về suy nghĩ thêm.

    Tức phụ kia cũng nhận thấy Vân di miễn cưỡng, không ngại hạ mặt mũi, chỉ thì thầm:“Tẩu tử, ta vốn cũng không phải người thích nhúng mũi vào chuyện người khác, chỉ là mấy ngày nay thấy ngươi hòa khí, lại mang theo hài tử không dễ dàng, mới ra mặt, nếu không phải bà bà nhà mẹ đẻ cùng bọn họ tổ thượng nhà bọn họ có chút giao tình, phòng này sẽ không chịu bán giá thấp như vậy, tuy nói phòng có chút cũ, tốt xấu cũng là một nơi che thân, nếu muốn tìm một nơi tốt, độc môn độc viện thật sự không dễ, nếu không phải người ta đến tìm ta trước, không đến sớm đã có người giành mất, trong kinh thành hiện tại đều có người muốn tìm phòng, nơi tốt khó cầu a……”

    Vân di tự nhiên cũng không phải người không biết tốt xấu, vô luận phòng ở này thế nào, này cũng quả thật là một mảnh hảo tâm của người ta, dù mua không được phòng ở nhưng tình ý vẫn còn, liền lập tức nói vài câu ấm lòng, chỉ nói nàng là một phụ nữ không thể ngay lập tức đưa ra chủ ý, sau khi cân nhắc sẽ cho câu trả lời thuyết phục.

    Tức phụ kia nghe vậy cũng tỏ vẻ lý giải, đổi là nàng cũng không thể vừa xem liền mua, tự nhiên cho nhân gia thời gian suy xét rõ ràng, liền nói:“Thời gian tốt nhất đừng quá dài , lão nhân hộ nhân gia kia bị bệnh , quả thật là cần dùng tiền gấp, nếu ngươi không chịu mua, các nàng vẫn muốn tìm người khác bán .”

    Vân di gật gật đầu, xoay người nhịn không được lại đánh giá lại căn phòng, tuy rằng nói miễn cưỡng có thể ở, nhưng tốn nhiều tiền như vậy lại chỉ có thể ở phòng như vậy, trong lòng khó có chút không thoải mái, nàng nghĩ mình hiện tại có thể kiếm chút tiền dùng hằng ngày, không lo lắng chuyện chỉ có ra không có vào, nói như vậy, sao không giữ lại bạc, ngày sau có lẽ có thể gặp được nơi tốt hơn ……

    Nhưng, nhà tốt chỉ có thể ngộ không thể cầu, không biết khi nào mới có, như bây giờ ở trọ nhà người ta, bất tiện không nói, cũng không phải kế lâu dài, hơn nữa mấy ngày nay nàng cũng lần lượt nhìn mấy chỗ, có chút kinh nghiệm, biết nhà ở kinh thành đều là đắt đỏ, tốt một chút đều cần hơn hai trăm lượng bạc, khó gặp được phòng ở không tệ mà giá cũng tiện nghi một ít, nhưng địa điểm không thích hợp, nàng một phụ nhân mang theo hài tử tự nhiên là an toàn quan trọng nhất, ở nơi hẻo lánh khó tránh khỏi lo lắng đề phòng.

    Vừa nghĩ như vậy, lại nhìn phòng ở này, địa điểm vừa lúc ở bên trong phố xá sầm uất, cửa chợ người đến người đi nối liền không dứt, mua cái gì đều rất tiện, vị trí thật là tốt lắm , mà phòng giới cũng ở trong phạm vi nàng có thể thừa nhận, chỉ là phòng ở rất nát, thật sự là không đáng giá một trăm năm mươi lượng……

    Vân di trong lòng rối rắm, không biết nên quyết định như thế nào, Từ Trường Thanh tại một bên dựng thẳng tai nghe không xen mồm nửa câu, xem xong liền vẻ mặt bình tĩnh đi theo Vân di trở về.

    Trở lại chỗ ở, Vân di không nói một lời ở bên cạnh bàn gỗ ngồi, nhíu mày, Từ Trường Thanh theo sát đi vào, thấy ngoài phòng không có người liền đóng cửa đi vào trong phòng, nghe được Vân di thở dài, không khỏi cong mắt nở nụ cười, lập tức đi đến trước mặt Vân di chu miệng nhẹ giọng nói:“Vân di, Thanh Nhi có chuyện muốn nói cho ngươi……”

    Vân di cúi đầu nhìn Từ Trường Thanh muốn nói lại thôi, có chút ngoài ý muốn, không biết hắn muốn nói gì, thuận miệng hỏi:“Vân di đang nghe , Thanh Nhi muốn nói cái gì?”

    Từ Trường Thanh đến sát Vân di nhỏ giọng nói:“Vân di, vừa rồi khi ngươi đang nhìn phòng ở, ta nhìn thấy bên cạnh phòng ở có tửu quán……”

    “Tửu quán ?” Vân di cũng không tự kiềm chế phóng thấp thanh âm theo hắn, nhớ lại, bên phải tòa nhà hình như thật là có tửu quán nhỏ, nhưng không quá lớn, lúc ấy nàng chỉ lo xem phòng ở không chú ý, hơn nữa hai bên đường đều là như vậy, cửa hàng và nhà ở kề bên cũng không kỳ quái.

    Xác thực, chuyện này nếu đặt ở trong mắt người khác, tự nhiên là bình thường căn bản không đáng để ý, nhưng là đối với Từ Trường Thanh mà nói cũng là niềm vui ngoài ý muốn, là vì bảng hiệu của tửu quán kia.

    Hắn mất một lúc phân biệt, xác định Túy Tiên Cư tửu quán kia xác thực chính là Túy Tiên lâu ba năm sau, người khác không biết, hắn lại rành mạch, Túy Tiên lâu này vài năm sau là quán thượng đẳng, ở kinh thành danh hào coi như là số một số hai, cũng may mà Từ Trường Thanh sống lại một lần, nếu không ai sẽ tin một tửu quán nhỏ như vậy sẽ là đại tửu lâu danh mãn kinh sư ngày sau?

    Mà nay tửu quán nhỏ này vẫn là tửu quán nhỏ, nó muốn đổi thành tửu lâu sẽ phải cải biến, muốn xây dựng thêm trước sẽ phải mua đất, tửu quán một bên là nhà giàu, muốn mua lại phòng ở đại giới tuyệt đối không thấp, đối phương cũng không khẳng định sẽ bán, như vậy chỉ còn lại bên kia……

    Tòa nhà nát bươm của bọn họ cơ hồ là lựa chọn duy nhất của tửu quán.

    Tính theo thời gian, ba năm sau Túy Tiên lâu sớm đã cải biến xong, lúc ấy đã hơi có danh khí, thời gian xây tửu lâu, còn thừa một năm rưỡi đến rất nhanh, cơ hội khó có được, cho nên hắn mới muốn mau chóng lấy đến địa khế tòa nhà kia.

    Thừa dịp lão bản tửu quán kia còn chưa tính toán đến điểm này, người bán phòng càng không nhận thấy được thương cơ này, hắn và Vân di hiện tại chỉ cần tốn một trăm năm mươi lượng mua phòng ở này, nhiều nhất một năm sau có thể bán cho tửu quán, chỉ chênh lệch giá liền có thể lời một khoản một trăm năm mươi lượng, ba trăm lượng bạc đối với thương nhân mở tửu lâu mà nói, cũng không đáng nói, nhưng đối với hắn và Vân di mà nói là cơ hội vô cùng tốt, có thể an an ổn ổn cắm rễ ở kinh thành, sống tốt hơn trước.

    Suy nghĩ này chỉ là trong đầu Từ Trường Thanh, hắn mở miệng nói:“…… Thanh Nhi nghe được người đi ra từ tửu quán kia nói, bên trong đều đầy người không có chỗ ngồi , còn nói tửu quán kia nếu lớn hơn một chút thì tốt rồi……” Từ Trường Thanh ngừng lại, sau đó gương mặt có chút khẩn trương hỏi:“Vân di, bọn họ sinh ý tốt như vậy, có thể đoạt mua nhà cùng chúng ta hay không a……”

    Nghe xong lời này Vân di ngẩn ra, đột nhiên đứng bật dậy, sau một lúc lâu, sắc mặt kỳ quái mở miệng hỏi:“Bọn họ thật là nói như vậy? ngươi không nghe sai chứ ?”

    Từ Trường Thanh lập tức lắc đầu:“Thanh Nhi nghe không sai.”

    Người nói vô tâm người nghe cố ý, lời này Từ Trường Thanh nói tựa như tiểu hài tử hộ thực, nhưng Vân di lại mơ hồ suy nghĩ, nhưng nàng còn không thể xác định, nghĩ nghĩ liền ngồi không yên, dặn Thanh Nhi ở nhà đợi, còn mình vội vàng đi ra ngoài.

    Từ Trường Thanh thấy Vân di ra sân, khóe miệng cong lên, Vân di không ngốc, hơn nữa cũng đủ thận trọng, hắn hiện tại lo lắng chỉ là Vân di không buông được tiền, một khi kéo dài thời cơ, phòng chủ không bán hoặc bị người khác mua mất sẽ hối hận.

    Nhưng Vân di cũng không khiến hắn thất vọng, nàng không chỉ có lại đi tòa nhà đó nhìn, còn cố ý vào tửu quán kia, gọi một phần đồ ăn rẻ nhất bên trong sau đó âm thầm quan sát thật lâu, đầu bếp của tửu quán nấu ăn cực kì ngon, hẳn là có bí phương độc nhất vô nhị, mà rượu Vân di tuy rằng không hiểu, nhưng là có thể nhìn ra bán cực nhanh, tiểu nhị cũng là người người chịu khó thông minh biết ăn nói, chưởng quầy đứng ở quầy vẫn thu tiền không ngừng, không thể không thừa nhận, lão bản tửu quán này thực biết buôn bán, cứ náo nhiệt như vậy, phát triển lên chính là tửu lâu.

    Hôm nay nếu không có Thanh Nhi nói việc này cùng nàng, nàng hoàn toàn sẽ không quan tâm sinh ý tửu quán này tốt hay không tốt, cũng sẽ không nghĩ đến tốt thì có liên quan gì đến mình.

    Vân di trên đường trở về đã muốn đem mọi phương diện suy xét, nàng thậm chí nghĩ đến dù tửu quán không thu tòa nhà nàng muốn mua, kia cũng không vội, đến lúc đó tửu lâu xây lên, lượng khách nhất định nhiều, tòa nhà kia cũng tự nhiên nước lên thuyền lên, nhà nàng kinh doanh cửa hàng tự nhiên biết nơi bán phải có nhiều người mới tốt, tòa nhà kia tùy tiện mở một cửa hàng dựa vào tửu lâu cũng có thể mượn ba phần ánh sáng, đến lúc đó giá phòng ở sẽ không chỉ là một trăm năm mươi lượng , hai trăm năm mươi lượng cũng không tính nhiều, vô luận tính thế nào cũng là một vụ buôn bán có lời.

    Lúc này Vân di đã không chút nào để ý phòng ở kia cũ nát hay không, bởi vì nàng biết, giá trị tòa nhà kia căn bản không phải ở chỗ căn phòng mà là vị trí.

    Vân di sau khi trở về không có trực tiếp về phòng, trước đi tìm tức phụ giới thiệu phòng ở cách vách, tức phụ kia vừa nghe Vân di đồng ý , lập tức sắc mặt vui mừng, nhiệt tình mang theo nàng đi tìm phòng chủ, sau đó hết thảy liền thuận lý thành chương, Vân di giao tiền lấy địa khế, để bảo đảm còn muốn phòng chủ viết một bản giao dịch.

    Đem địa chỉ, giá, cũ mới, diện tích của phòng đều chi tiết viết trên giấy, cũng muốn viết rõ, tiền là giao hết, không thiếu một lượng. Phòng ở không có giao dịch khác, cũng không có tranh chấp với người khác, vân vân, từ khi giao địa khế, nhà cũng chủ cũ không còn liên quan. Lập văn khế này làm chứng vân vân.

    Cuối cùng, phía dưới viết tên phòng chủ, cùng nhân chứng là tức phụ bà bà và tức phụ, ghi rõ ngày tháng, Vân di và chủ bán mỗi người một bản, phòng ở mới chân chính mua vào tay .

    Vân di cầm địa khế cước bộ nhẹ nhàng trở về, Từ Trường Thanh ghé vào trên bàn, thấy Vân di trở về lập tức nhảy dựng lên, thúy sinh sinh hỏi:“Vân di, chúng ta có phòng ở ư ?” Vân di nghe vậy cười, từ trong tay áo lấy ra hai tấm văn khế và địa khế, đặt lên bàn, miệng dặn dò:“Phải nhìn cẩn thận chút, chốc lát ta sẽ lấy lại.”

    Từ Trường Thanh hớn hở cầm lấy hai tờ giấy tả khán hữu khán, liền giống như thấy vàng thật bạc thật,

    sau khi ăn xong, Vân di liền không ngừng dọn dẹp các thứ dọn đến trong nhà kia, dù sao ở đây thêm một ngày sẽ tốn thêm mười hai văn tiền, nếu hiện tại có chỗ ở, liền nhanh chóng dọn qua, không cần tốn thêm tiền , mười hai văn đối người nghèo mà nói đã muốn là hai bữa tiền cơm.

    Tòa nhà kia bên ngoài nhìn không xong, nhưng trong phòng coi như không tệ, giường và một ít dụng cụ nhật dụng đều có, chỉ là đều là cũ , dù sao cũng bán không được bao nhiêu tiền, dọn đến dọn đi còn phiền toái, phòng chủ đơn giản cho các nàng , Vân di tự nhiên cầu còn không được, xuất ra kia một trăm năm mươi lượng, nàng đã không còn dư bao nhiêu tiền , này nọ mặc dù cũ nhưng gột rửa vẫn có thể sử dụng, cũng đỡ phải tiêu tiền đi mua, phòng chủ nói đã tìm người sửa nóc nhà, cũng không sợ dột.

    Từ Trường Thanh trước hết chạy vào nhà nhìn mọi nơi, tuy nhỏ, nhưng còn vững, ở một năm hai năm vẫn là có thể , đáng cao hứng là hắn rốt cục có phòng của chính mình, không cần cùng Vân di chia giường, về sau tắm rửa cũng tiện, hơn nữa Vân di cũng không cần mỗi ngày làm tú sống đến khuya, kiếm mười hai văn tiền thuê nhà kia.

    9, Ngọc Sơn

    Trong phòng thu thập sau hai ngày đã rực rỡ hẳn lên, nhất là phòng bếp được Vân di chà lau sạch sẽ, Từ Trường Thanh thích nhất ngâm mình, Vân di liền tìm dục dũng cũ cọ rửa ba lần đặt ở trong viện, màn cũ cũng bị Vân tháo xuống, nấu một nồi nước xà phòng, ở trong sân không ngừng đánh rửa, rốt cục đem màn giặt ra màu gốc, vốn nhìn xám xịt trở lại màu sắc lam nhạt vốn có.

    Vân di lại đi cửa hàng bán vải đối diện mua chút vải bông mềm mại giá rẻ, cầm đến làm hai cái đệm giường, thước, dây, chỉ cũng đều mua một ít trở về, vì thế trong tay Vân di lại túng quẫn, buổi tối lại bắt đầu thức đêm thêu thua.

    Từ Trường Thanh thật sự thấy Vân di quá mệt mỏi, liền yêu cầu làm trợ thủ cho Vân di, Vân di lại căn bản không để hắn dính nửa điểm, chỉ nói:“Giặt quần áo nấu cơm đây đều là việc của nữ nhân, ngươi đi theo làm cái gì ? nhanh vào trong phòng nghỉ ngơi đi……” Nói xong liền từ trong bao lấy quần áo ra sửa sang lại, quần áo này đặt trong một tấm khăn, khăn bọc quần áo Vân di mang theo từ trong nhà rất mềm mại, khăn không biết mở từ khi nào, run lên từ trong quần áo rớt xuống một cây ngọc trâm .

    Vân di lập tức “A” một tiếng, vội vàng xoay người nhặt lên, cây trâm này là bạch ngọc tốt nhất, trên đầu còn thấm hồng, cực kì xinh đẹp, là của hồi môn tốt nhất của nàng năm đó, bởi vì không nỡ bán liền vẫn tùy thân mang theo, nghĩ về sau nếu cần dùng tiền gấp còn có thể đổi chút tiền dùng, thấy vô tình làm rơi thì thật khẩn trương, đừng có rơi hỏng mới tốt.

    Cũng là cây trâm này mảnh nhẹ, điêu khắc tinh xảo, vừa rơi xuốn nhưng lại xuất hiện một vết rạn, Vân di không khỏi đau lòng.

    Người Ðại Uyển thích xinh đẹp, cảnh đẹp ý vui, mĩ ngọc chính là một trong số đó, từ Hoàng đế đến bình dân đều cực kì thích ngọc, bởi vậy trong kinh thành các loại kì thạch ngọc kiện cực kì thịnh hành, không thua vàng kim, dân gian cũng có người không thích hoàng kim thích đeo ngọc, hoàng kim có thể cầu mĩ ngọc là vô giá, quân tử như ngọc, cho nên, vô luận trên người nam nữ tử đều thường niên đeo ngọc, ngay cả trong tay tiểu hộ nhân gia cũng sẽ tích cóp mấy khối ngọc tốt.

    Cây trâm trong tay Vân di chính là bạch ngọc phẩm chất thượng đẳng vô cùng tốt, nguyên bản đáng gia năm lượng bạc, có vết rạn này giá trị liền đại suy giảm , cơ hồ có thể nói không đáng giá, bởi vì theo tín ngưỡng người Ðại Uyển, ngọc chính là vật trừ tà, thiên địa tinh hoa, nát là không cát, bình thường đều sẽ ném đi.

    Từ Trường Thanh sinh ở Từ gia phú giáp một phương, Từ gia cũng làm một ít sinh ý về ngọc thạch, hắn tự nhiên so thường nhân có chút kiến thức, hơn nữa sống nhiều năm hơn, tự nhiên có nhãn lực, biết giá trị cây trâm này, sợ Vân di khó chịu liền lập tức nói:“Toái toái bình an, Vân di, cây trâm này giúp chúng ta chắn tai.”

    Mắt thấy năm lượng bạc vừa rơi liền mất, trong lòng Vân di tất nhiên không dễ chịu, không nói nó đi theo mình nhiều năm, vốn còn muốn lấy nó đổi chút tiền dùng, hiện tại ngay cả bán một văn tiền cũng không đáng giá, nhưng nghe Thanh Nhi nói như vậy, khó chịu trong lòng cũng hòa hoãn lại, ngẫm lại ngọc kiện kia thật sự là vì nàng và Thanh Nhi cản tai, vậy cũng tốt.

    Kế tiếp lại vội vàng kiểm tra vòng tay trong khăn, vòng tay may mắn không có việc gì, Vân di lại cẩn thận dùng khăn tử bao lấy, sắc mặt đã bình tĩnh hơn, đem kia cây trâm vội vàng thu dọn, ngồi lại trước cửa sổ, cầm lấy kim chỉ tiếp tục thêu hà bao tối hôm qua thêu được một nửa.

    Từ Trường Thanh lúc này nghĩ tới một chuyện, hắn nhớ lại lần đầu tiên nhìn thấy lục dịch, lục dịch rơi xuống trên tảng đá, liền lập tức ngấm vào khối đá.

    Việc này kỳ thật cực kì khác thường , nhưng hắn lúc ấy vừa mới biết núi nhỏ không lâu, tồn tại của đối núi nhỏ vốn đã khó có thể tin, đối với khối đá hút lục dịch giảm đi hiếu kỳ, sau cũng liền quên việc này, nhưng ngọc trâm này lại gợi lên trí nhớ của hắn, ngọc cũng là đá, không biết có giống khối đá trên núi nhỏ thấm hút lục dịch hay không, nếu là hút được lục dịch sẽ có biến hóa gì.

    Vừa nghĩ vậy, Từ Trường Thanh liền cảm thấy ngứa ngáy trong lòng, quả muốn lấy lục dịch ra thử một phen, liền ra vẻ đòi Vân di mở miệng cho hắn chơi ngọc trâm kia.

    Vân di vốn không đồng ý, cuối cùng thật sự chịu không được cái miệng ngọt ngào của hắn.

    Từ Trường Thanh cầm cây trâm thưởng thức, vừa cẩn thận nhìn chỗ rạn, đúng là rạn vào rất sâu, bên trong kéo dài tầng tầng có chút nhỏ vụn, Từ Trường Thanh lo cầm lâu nó sẽ rớt thành bột phần, liền vội đem nó để vào không gian, bởi vì lục dịch buổi tối mới có một giọt, cho nên, chỉ có thể đợi buổi tối đi thử.

    Kết quả đêm đó hắn nhưng lại quên mất việc này, tắm xong liền thoải mái đi ngủ, thẳng đến buổi sáng tỉnh lại mới nhớ đến, may mắn, lục dịch buổi sáng cũng có một giọt, mang cây trâm đem ra, vừa tập trung nhìn lại thấy, di ?

    Từ Trường Thanh ngẩn ra, gần như không tin, lại vội vàng xuống giường đi đến trước cửa sổ nhìn kỹ, ngày hôm qua ngọc rạn do đánh rơi hắn lúc ấy thấy rõ ràng, rõ ràng là một vết rất sâu, nay nhưng lại chỉ còn lại một đạo nhợt nhạt, không chỉ có như thế, ngọc trâm này tính chất so với hôm qua thoạt nhìn lại nhẵn nhụi ôn nhuận hơn nhiều, dưới ánh sáng, bạch ngọc có chút hài hòa vụ cảm, đã gần tiếp cận dương chi bạch ngọc , sao không khiến người giật mình.

    Từ Trường Thanh ý niệm trong đầu vừa động, lập tức nghĩ tới thức hải trong núi nhỏ, ngọc trâm này chính là hôm qua bỏ vào trong núi nhỏ cho tới bây giờ, cho nên biến hóa này nhất định cùng núi nhỏ có liên quan.

    Đến nay, hiểu biết của hắn đối với núi nhỏ còn chỉ giới hạn trong lục dịch thần kỳ nhũ thạch nhỏ xuống có thể cải thiện thể chất, tiêu trừ vết sẹo, thậm chí còn chữa khỏi miệng vết thương, mà cái khác lại một mực không biết, hôm nay ngoài ý muốn không ngờ phát hiện một chỗ bất phàm khác của nó.

    Đều nói ngọc tập trung thiên địa tinh khí, cho nên chỗ có tinh khí mới có thể dưỡng ngọc, chẳng lẽ núi nhỏ này bên trong ẩn chứa tinh khí nồng đậm?

    Ngẫm lại cũng thấy đúng, như lục dịch có thể là tinh khí tụ lại, nếu không sao lại kỳ diệu như vậy.

    Từ Trường Thanh cầm ngọc trâm thưởng thức thật lâu, lập tức kiềm chế lấy ra lục dịch vừa nhỏ, lấy chén nước trên bàn rót nước vào rồi đem lục dịch nhỏ vào, cũng không cần lay động, lục dịch mặc dù nùng trù nhưng vào nước lập tức tan ra, lập tức lấy ra chậu gỗ đựng nước, sau đó đem nước trộn lục dịch trong chén đổ vào một nửa.

    Làm như vậy Từ Trường Thanh có chút bất đắc dĩ , lục dịch này thật sự quá ít, có thể tiết kiệm một chút thì nên tiết kiệm, lập tức đem một nửa còn lại uống hết, rồi đem ngọc trâm để vào trong chậu nước, sau liền ra ngoài múc nước giếng rửa mặt, cùng Vân di dùng cơm.

    Lại trở lại trong phòng, liền trực tiếp đi đến trước chậu gỗ lấy ngọc trâm ra, dùng vải bông nhẹ nhàng lau khô mặt ngoài, lấy đến trước cửa sổ đánh giá, chỉ cảm thấy cây trâm lọt vào trong mắt rực rỡ hẳn lên, toàn bộ một khối oánh thấu tinh thuần nõn nà, mặt ngoài càng giống như bao một tầng dầu thật dày, có cảm giác vào lửa liền cháy, mà nơi bị rạn kia ngay cả dấu cũng không thấy, bóng loáng tìm không thấy nửa điểm dấu vết rạn nứt.

    Từ Trường Thanh có chút khiếp sợ, bạch ngọc thượng đẳng trước đó hiện tại lại thành dương chi bạch ngọc !

    Có thể thấy lục dịch quả nhiên là đựng rất nhiều tinh khí, nếu không sẽ không trong thời gian ngắn đem ngọc trâm nứt dưỡng thành dương chi bạch ngọc.

    Do đó Từ Trường Thanh nghĩ đến, tức tinh khí nồng đậm trong núi nhỏ đến tột cùng là từ đâu mà đến, chẳng lẽ đó là một tòa ngọc sơn ?

    Ý tưởng này không chỉ có khiến Từ Trường Thanh trước mắt sáng lên, đem cây trâm đặt trong lòng, có chút khẩn cấp lên giường ngồi xếp bằng, sau đó nhắm mắt lại.

    Núi nhỏ trong thức hải vẫn giống như thường, bốn phía mây mù lượn lờ, núi vẫn là núi bình thường, đá rải rác trên đó cũng vẫn là đá bình thường, nhưng Từ Trường Thanh dùng ý thức cố ý mở ra lớp vỏ phong hoá của một khối đã xấu xi, bên trong lộ ra ngọc chất nhẵn nhụi như sữa dê, Từ Trường Thanh nhất thời chỉ cảm thấy lòng mừng như điên.

    Hưng phấn lập tức thử mọi nơi, thẳng đến nửa ngày sau mới bất đắc dĩ dừng lại.

    Bởi vì hắn có thể đi vào núi nhỏ chỉ là ý thức, có thể khống chế núi nhỏ là ý niệm của mình, muốn làm cái gì chỉ cần hắn có một ý niệm trong đầu là có thể làm được, nhưng ý niệm sẽ không ngừng bị hao tổn , trước đó hắn không biết là vì hắn chỉ là đang trong núi nhỏ du đãng, mà cũng không động tới đá trên núi, nhưng lần này lột vỏ đá mấy khối mới phát hiện ý niệm của hắn nhưng lại dần dần lực bất tòng tâm.

    Bất quá có thể xác định, núi nhỏ này thật là một tòa ngọc sơn, hơn nữa này ngọc sơn cũng không chỉ có một loại ngọc, dương chi bạch ngọc ở đây chỉ là ngọc thạch bình thường nhất.

    Nếu đổi là người tham tài, có được một tòa ngọc sơn như vậy, phỏng chừng nghĩ đến bán đi ngọc sơn sẽ có được vô cùng tài phú đếm không hết dùng không xong.

    Từ Trường Thanh cũng không ngoại lệ, hắn ái tài, bởi vì tài phú có thể cho người sống có tôn nghiêm.

    Nhưng hắn biết giá trị ngọc sơn này cũng không đơn giản là tiền bạc có thể trao đổi , hắn sống lại một lần, đã làm thiếu gia nhà có tiền, cũng làm qua khất cái nửa văn tiền cũng không có, không ai có thể vào lúc này lý trí hơn so với hắn, hắn rõ ràng tham lam trong lòng mình, nhưng hắn cũng biết, vàng bạc có thể kiếm ra, nhưng lục dịch ngàn vàng khó mua, vạn kim khó cầu.

    Lục dịch sở dĩ có hiệu quả thần kỳ, chính là bởi vì nó là tinh hoa sở tại của tòa ngọc sơn này.

    Cho nên, ngọc sơn còn thì lục dịch còn.

    Huống hồ dù hắn hiện tại muốn động đến ngọc sơn, cũng là không thể , bởi vì ý niệm của hắn quá yếu, yếu cắt lấy một khối ngọc nhỏ trong núi cũng là ngàn khó vạn khó, huống chi là cả tòa ngọc sơn.

    Từ Trường Thanh tham lam trước đó đến giờ đã hoàn toàn tỉnh táo lại, cũng triệt để đánh mất ý niệm dùng ngọc sơn đổi lấy vàng bạc trong đầu, núi nhỏ đối với mình chỗ tốt cũng không phải tiền có thể bằng được , che chở còn không kịp, sao có thể làm ra loại hành động mổ gà lấy trứng này.

    Lập tức từ trong lòng lấy ra ngọc trâm nhìn nhìn, cây trâm trả lại cho Vân di là vạn vạn không được , bởi vì hắn không thể cùng Vân di giải thích cây trâm vì sao biến hóa thành như vậy.

    Nhưng, hắn lại muốn kiếm chút tiền mua một cây cây trâm cho Vân di khiến nàng vui vẻ, không nghĩ khiến Vân di chịu khổ, hơn nữa mấy ngày trước hắn trong lúc vô ý nghe tức phụ kia cùng bà bà của nàng nói, tú sống nếu là làm nhiều, ánh mắt sẽ có hại.

    10, Đổ ngọc

    Sân được Vân di trồng vài khóm hoa tường vi, là giống nhà tức phụ cho thuê phòng kia, mỗi ngày buổi sáng Từ Trường Thanh đều sẽ chủ động tưới nước cho tường vi, bởi vì hắn nghĩ khiến hoa này lớn nhanh một chút, tốt nhất là nở giống nhà kia, cả sân tràn ngập hương hoa khiến Vân di vui vẻ.

    Vì thế mỗi ngày hắn đều múc nước từ chum đựng nước phòng trong, trong chum đã bị Từ Trường Thanh nhỏ lục dịch, vô luận là xào rau hay nấu cơm hương vị đều cực kì ngọt ngào, uống thượng mấy ngụm rất giải tỏa, một ngày cũng không thấy mệt mỏi, Vân di trước kia ngồi một ngày tật xấu đau lưng eo cũng không thấy .

    Nàng chỉ nói là nước kinh thành có thể nuôi người, cho nên cũng không có quá để ý.

    Hoa tường vi bởi vì có lục dịch tinh khí, bộ dạng phá lệ xinh đẹp, hiện tại đã muốn mọc ra nụ hoa, đợi vài ngày phỏng chừng có thể nở, từ nụ hoa hẳn là tường vi hồng phấn, Từ Trường Thanh không khỏi sáng tỏ, Vân di quả nhiên là thích nhất màu hồng nhạt a.

    KhiếnVân di cao hứng là, Từ Trường Thanh mấy ngày này lớn thêm một ít, bàn tay khuôn mặt cũng đầy đặn hơn, nàng này hai ngày khi rảnh liền không ngừng ngắm nghía hắn, Thanh Nhi đúng là mỹ nhân bại hoại, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng như tuyết, non mịn thật muốn cắn một ngụm, một chút cũng không thấy vết sẹo rỗ sau khi mắc bệnh ở quê.

    Nay mi mắt cũng chậm rãi mở dài, một đôi ánh mắt ngập nước cực kì hấp dẫn người ta, nhất là khi làm nũng hơi hơi híp tựa như hai nửa vành trăng, cười còn lộ ra một đôi núm đồng tiền, bộ dáng lấy lòng thật sự khiến Vân di không đành lòng cự tuyệt.

    Vân di nhìn Thanh Nhi vừa cao hứng vừa xót xa, cao hứng là Thanh Nhi tướng mạo bộ dạng vô cùng tốt, bộ dáng lại có bảy tám phần giống tỷ tỷ, tỷ tỷ dung mạo từ nhỏ cực kì xuất chúng , nếu không cũng sẽ không bị lão gia Từ phủ liếc mắt một cái nhìn trúng thú vào cửa, xót xa là tỷ tỷ bạc mệnh, sinh hạ Thanh Nhi không vài năm liền đã qua đời, nếu không cũng sẽ không để Thanh Nhi một người chịu khổ.

    Đã nhiều ngày, Vân di khi nhàn hạ hỏi thăm mấy nhà thư thục phụ cận, phí dụng một quỹ đều vào khoảng mười lượng bạc, khoản tiền này đối Vân di hiện tại mà nói thật sự là trứng chọi đá, cho dù bán vòng tay cũng không đủ, liền nghĩ hoãn nửa năm đợi tích cóp đủ bạc nói sau, hơn nữa Thanh Nhi bệnh nặng mới khỏi không lâu, so với hài tử cùng tuổi vừa gầy vừa nhỏ, thừa dịp nửa năm thời gian cho hắn hảo hảo dưỡng thân mình, đợi tích cóp đủ học phí, sang năm để hắn nhập thư thục đọc sách.

    Vì thế, đã nhiều ngày Vân di lại làm nhận thêm đồ thêu về làm, trước đó đã nhiều lần giao hàng, phu nhân chưởng quầy đối tay nghề của nàng cực kì vừa lòng, liền đem một ít mặt quạt, cái yếm bên người nữ quyến và bao gối cho Vân di, bởi vì Vân di hiện tại có chỗ ở của mình, tay nghề cũng tinh anh, phu nhân chưởng quầy liền đem bán thành phẩm đã may xong phái người đưa cho nàng, cũng tiết kiệm thời gian Vân di tự mình may đồ, chỉ cần vẽ lên trực tiếp có thể thêu.

    Vân di mỗi ngày vội vàng thêu thùa, Từ Trường Thanh cũng là vô sự để làm nhàn đến đòi mạng, thường xuyên qua lại liền cùng vài tiểu hài tử hàng xóm làm quen.

    Vì thế liền năn nỉ Vân di cùng bọn họ đi chơi, Vân di ngay từ đầu không đồng ý , bởi vì Thanh Nhi về sau muốn đi đọc sách, một khi cùng bọn họ chơi đùa tâm tinhs sẽ rất khó vãn hồi, nhưng thấy Thanh nhi thật sự nhu thuận, chưa bao giờ chọc người sinh khí, không để hắn ra ngoài liền ngoan ngoãn đợi ở nhà, chỉ là mỗi ngày ngồi ở cửa hâm mộ nhìn người đến người đi ngoài cửa, Vân di cảm thấy không đành lòng, dù sao không phải nữ hài tử, mỗi ngày ở trong sân như vậy cũng thật không ổn, liền căn dặn hắn một phen, mới để hắn buổi chiều có thể đi ra ngoài chơi trong chốc lát. cùng vân vân

    Từ Trường Thanh tất nhiên là đại hỉ, không uổng công hắn liên tục diễn vài ngày, mông đều ngồi đau , chính là vì thời khắc Vân di mềm lòng này, đối với yêu cầu Vân di đưa ra không điều kiện toàn bộ đáp ứng, sau đó Từ Trường Thanh nghiêm khắc dựa theo yêu cầu, làm được quần áo không dơ, không cùng người đùa giỡn, không rơi đan hơn nữa đúng giờ về nhà, bởi vậy thuận lợi chiếm được tín nhiệm của Vân di, không hạn chế hắn ra ngoài chơi đùa.

    Kỳ thật chơi đùa bất quá là tấm mộc bài của hắn mà thôi, nơi Từ Trường Thanh chân chính muốn đi là một sòng bạc cách đó không xa.

    Ðại Uyển dân phú quốc cường, mặc dù biên quan lúc nào cũng có kẻ thù bên ngoài mơ ước, nhưng có Chiến lão tướng quân trấn tọa trấn, liền ngăn địch vô ưu, kẻ thù bên ngoài đều là không đủ để gây cho sợ hãi.

    Cho nên những năm gần đây dân chúng sinh hoạt cực kì an dật, người ta nói giữ ấm tư sinh dâm dục, vì thế các loại đánh bạc liền lần lượt quật khởi, đổ phường càng như măng mùa xuân sau mưa, riêng cược bài còn có hơn mười loại, cái gì lục bác, cờ vây, mã điếu, mạt chược……

    Đổ động vật chọi gà, đấu chim cút, đấu họa mi, đấu dế mèn, đa dạng phong phú, nhiều đếm không xuể.

    Mấy thứ này tuy rằng nhiều người tham gia, nhưng khó đăng nơi thanh nhã, nói ra chỉ bị người ta lên án.

    Nhưng, có một loại đánh bạc được đặt ở bên ngoài, không chỉ không bị người chỉ trích nông cạn, con bạc, còn cực kì phong nhã, từ hoàng đế triều thần, cho tới dân chúng bình dân không ai không thích, thì phải là đổ ngọc, trong nghề gọi là đổ thạch.

    Đổ ngọc tồn tại vốn là do người Ðại Uyển ái mĩ ngọc, cái gọi là có cầu liền có cung, vì thế rất nhiều thương nhân liền tranh giành khai thác ngọc thạch, phát triển đến nay vô luận khai thác hay gia công ngọc thạch ở Ðại Uyển đều đã cực kì thành thục.

    Nhưng từ khâu lấy quặng đến khâu buôn bán, hao tổn trung gian tiêu phí cao, còn phải chịu phiêu lưu gia công vận chuyển, cho nên liền có thương nhân đánh chủ ý vào nguyên thạch, là đổ ngọc.

    Cái gọi là đổ ngọc, chính là dùng nguyên thạch khai thác được mang đến đổ, cách đổ này vừa công bình lại vừa rất không công bình, bởi vì bên ngoài ngọc thạch bình thường đều sẽ có lớp vỏ phóng hóa, không mở ra ai cũng không biết bên trong nguyên thạch đến tột cùng là mĩ ngọc hay là tao thạch, nhưng nếu là đổ, tự nhiên là có tính phiêu lưu , có người có thể tiêu rất ít tiền mua được một khối đá không ai thèm nhìn, mở ra là thượng đẳng mĩ ngọc sau đó một đêm đại phú, từ khất cái đảo mắt biến thành người giàu có, cũng có người lấy giá cao tiền mua đá mở ra lại là không đáng một đồng, trong khoảnh khắc táng gia bại sản, từ phú thương biến thành kẻ nghèo hèn.

    Nhưng loại cảm giác kích thích và thần bí này, cùng lạc thú mua đá mở thạch, vẫn làm cho rất nhiều người bị xua như xua vịt, cơ hồ đã thành trò đánh bạc được hoan nghênh nhất Ðại Uyển.

    Nơi Từ Trường Thanh muốn đi chính là đổ thạch tràng, thường xuyên nhìn đổ thạch còn có vài tiểu hài tử của tiểu thương, Từ Trường Thanh ngay từ đầu cố ý tiếp cận bọn họ, cùng hắn lăn lộn hai ngày làm quen, này chủ yếu quy công Từ Trường Thanh ra tay hào phóng.

    Hắn đem ngọc trâm lặng lẽ đi cầm, lấy về hai mươi lượng bạc, Từ Trường Thanh đem bạc cầm vào tay vẻ mặt cười khổ, dương chi bạch ngọc trâm có thể bán hai trăm lượng bạc không có gì bất ngờ, nhưng vào hiệu cầm đồ là hai mươi lượng, cho dù biết rõ như thế, hắn cũng chỉ có thể lấy đến nơi này bán, bởi vì nếu bán cho những người khác khó tránh khỏi sẽ làm người khả nghi, nếu là bởi vậy mang đến phiền toái cho mình và Vân di thì được không bằng mất.

    Hắn đem tiền giấu ở một cái bình trên giường, tuy rằng rất muốn cho Vân di thu , nhưng là tìm không thấy cái cớ nào, cũng không thể nói ở trên đường cái nhặt được đi, Vân di cực có khả năng bắt hắn đem bạc đưa về, cho nên đành phải trước cất đi đã, sau đó cầm một lượng bạc trong đó đổi thành tiền đồng, mua chút đồ ăn vặt mượn sức vài tiểu tử thường đi đổ thạch tràng.

    Sau khi làm quen liền thuận lý thành chương đi theo bọn họ nhìn những nơi náo nhiệt, đổ thạch tràng rất lớn, nguyên thạch cũng chia ra làm cao trung hạ tràng.

    Nhất tràng tại lầu hai, tất cả đều là nguyên thạch cỡ lớn cùng một ít ngọc chủng hiếm thấy, giá tự nhiên đắt đỏ, nhị tràng ở lầu một, chứa những khối đá lớn, nhất tràng và nhị tràng là nơi chỉ có người phú quý có tiền có thể đi vào, bình dân đổ thạch đều trực tiếp ở trong viện giao dịch.

    Cho nên đổ thạch tràng, trong viện là náo nhiệt nhất, các khối đá từ lớn đến nhỏ đều đã yết giá minh bạch.

    Từ Trường Thanh khi đến lần thứ ba, trực tiếp chạy đến bên cạnh đống đá cạnh cửa, bởi vì đống đá kia rẻ nhất, lớn thì bằng miệng bát, nhỏ thì bằng quả trứng gà, mỗi khối mười văn tiền, rất là rẻ, cho nên người hơi có chút tiền đều chướng mắt , chỉ có một ít người không có tiền còn muốn thử vận ở nơi đó chọn lựa.

    Vài tiểu hài tử cùng đi vài lần thấy Từ Trường Thanh mua rất nhiều khối đá thật hâm mộ, lần này trong túi đều mang theo tiền cũng muốn đổ một phen đã nghiền, mười văn tiền không nhiều lắm, bọn họ hơi tiết kiệm tiền ăn vặt là có .

    Vài người đều tự tìm chỗ ngồi bắt đầu chọn lựa, nguyên thạch có đủ các loại hình dạng, hoặc có góc cạnh, hoặc cực kì trơn bóng, màu sắc cũng có nhiều chủng đa dạng, hồng bì, hoàng bì, hắc bì, bán hắc bán hoàng, bán bạch bán hắc vân vân, muốn từ bên trong lấy ra ngọc có thể làm ra một món ngọc tốt, trừ bỏ có một chút nhãn lực, đa số là dựa vào vận khí, người hơi có đầu óc đều biết, trong đống đá này phần lớn là phế liệu không đáng tiền, có đáng giá, cũng chỉ là ít ỏi không có mấy, nếu không sẽ không rẻ như vậy.

    Tâm tư của Từ Trường Thanh kỳ thật cũng không ở trên đổ thạch, hắn đến đổ thạch tràng chỉ là muốn chọn một ít ngọc liêu bình thường bỏ vào trong núi nhỏ, dùng tinh khí nồng đậm trong núi nhỏ để dưỡng ngọc, để qua một đoạn thời gian lại đem lấy ra ngọc liêu bình thường sẽ biến thành ngọc liêu tốt, như vậy kiếm chút tiền sẽ không trương dương cũng không khiến người chú ý, người khác sẽ chỉ cho rằng hắn vận khí tốt đổ được khối đá tốt, sẽ không nghĩ đến cái khác , mà đối Vân di giải thích về lai lịch của tiền bạc cũng có cái cớ để nói

    Có lẽ là hắn uống lục dịch trên ngọc sơn, hoặc là do núi nhỏ ảnh hưởng, ý thức của hắn đối với tinh khí lại có một chút cảm ứng, nếu trong đá có ngọc hắn có thể mơ hồ cảm ứng được, tính chất càng tốt cảm ứng lại càng rõ ràng, đến nay, hắn tìm ra tinh khí nhiều nhất là một khối hắc bì lớn bằng bàn tay lần trước ở đây tìm được, thoạt nhìn chẳng có gì đáng nói, phỏng chừng dù cố ý chọn lựa trong đống đá cũng không có người có thể chọn trúng nó, nhưng lại không biết khối đá đen này cư nhiên có tinh khí cực nồng đậm, có thể thấy được đổ thạch thật sự là hai phần dựa vào nhãn lực, tám phần dựa vào thiên ý.

    Từ Trường Thanh chọn đến bây giờ chỉ nhặt được hai khối ngọc phôi bình thường, lại nhìn những người khác đều là cau mày nhìn thạch da thạch văn do dự không thôi, đều không có chọn được khối vừa lòng , lập tức xoa xoa cổ, tiếp tục vùi đầu trong đó.

    Lúc này cửa truyền đến tiếng xôn xao, có người lớn tiếng nói:“Ai nha, kia không phải tôn tử của Chiến lão tướng quân Chiến Vô Dã sao……”

    “Là hắn đúng vậy, đã sớm nghe nói Chiến lão tướng quân bình sinh đam mê đổ thạch, không nghĩ tới tôn tử của hắn cũng có khẩu vị này.”

    “…… Mới mười lăm tuổi, chậc chậc, nhìn xem khí thế này chính là khó sánh được, hỗn tiểu tử nhà ta so với người ta, chính là rác rưởi a……”

    “Đó là tự nhiên, nhân gia nhưng là tôn tử của Chiến lão tướng quân, mười tuổi liền đi theo lão tướng quân lên ngựa giết địch , vài năm nay mang binh đánh lui bao nhiêu kẻ thù bên ngoài mới giữ được giang sơn Ðại Uyển của chúng ta.”

    “Bất quá nghe nói, lần trước Chiến Vô Dã hình như thụ trọng thương, bụng bị chọc một lỗ, lão tướng quân ngày đó còn phát hỏa một trận, thiếu chút nữa đem tướng quân phủ phá tan, không nghĩ tới nhanh như vậy đã tốt rồi.”

    “Tám phần là tung tin vịt, thật thụ trọng thương như vậy đã sớm chết, làm sao tốt nhanh như vậy……”

    Từ Trường Thanh chọn lựa nguyên thạch, nghe xong tay đột nhiên khựng lại, lập tức ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy nam tử đi vào trong viện một thân hắc bào, eo đeo ngọc đái, mày kiếm như họa, tiến vào một lát liền có một cỗ lệ khí khiến người ta hít thở không thông, làm người trong viện không khỏi cúi đầu có chút sợ hãi, thanh âm cũng tĩnh xuống.

    Nam tử không vui không giận cất bước đi được một nửa, giống như đã nhận ra có gì dưới chân, lập tức thu liễm hơi thở nhìn lại phía sau, ánh mắt ở trong đám người tìm tòi một phen, cuối cùng chậm rãi dừng ở trên mặt Từ Trường Thanh.

    Thuộc truyện: Dã thú ngửi tường vi