Dã thú ngửi tường vi – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Dã thú ngửi tường vi

    11, Đối địch

    Chiến Vô Dã ? khó trách quen tai như vậy ……

    Từ Trường Thanh khóe miệng không tự kìm hãm được vặn vẹo, đáy mắt có chút tự giễu, hắn còn nhớ khi mình ở kinh thành làm khất cái, những người khác nhắc tới tên Chiến Vô Dã này đều là khâm phục hoặc ca ngợi, chỉ có hắn lui vào góc tựa đầu chôn ở đầu gối mang theo tràn ngập tự ti và nhục nhã.

    Theo dõi hắn, Từ Trường Thanh trong lòng lúc này ngang dọc nói không rõ tư vị nói không rõ, cảm giác tuyệt đối không phải tốt.

    nam nhân kia năm nay mười lăm tuổi, tiếp qua năm năm, sẽ cưới Vũ Dao…… Từ Trường Thanh vẻ mặt phức tạp.

    Vũ Dao, Lâm Vũ Dao, là mẫu thân của hắn khi chưa mất vì hắn đính ước một cửa hôn nhân, chỉ đợi hắn đầy mười sáu là có thể đem nàng thú vào cửa.

    Lâm Vũ Dao đó là thê tử chưa qua cửa của hắn, một khắc đính thân kia, cũng đã là nửa người Từ gia.

    ánh mắt Từ Trường Thanh trong nháy mắt hoảng hốt, hắn vẫn còn có thể nhớ lại bộ dáng Vũ Dao mới trước đây, vóc dáng nho nhỏ, mỗi lần đến Từ phủ, đều sẽ bất an vặn tay, ngượng ngùng nhìn hắn, dùng thanh âm như mèo nhẹ nhàng gọi hắn ca ca, sau đó lớn hơn một chút học thêu, liền thường xuyên thêu cho hắn hương nang, tuy rằng thêu không tốt, nhưng Từ Trường Thanh chưa từng cười nhạo nàng, mỗi lần đều bảo nha hoàn cất đi .

    Nhưng, từ sau khi hắn mắc thiên họa bị mẹ cả đưa đến nông thôn, vẫn không gặp được nàng, dung mạo hủy diệt lại phát sinh chuyện, cửa hôn nhân này liền thành trăng trong nước hoa trong gương, nhưng hắn chưa từng quên nàng, vẫn chặt chẽ ghi tạc đáy lòng, cũng từng muốn đi tìm, nhưng nạn hạn hán phát sinh, Lâm gia liền lặng lẽ chuyển đi, không biết chuyển đến chỗ nào, dù sau lại hắn lưu lạc làm khất cái, dưới đáy lòng vẫn đem nàng cho là thê tử của mình mà đối đãi.

    Nhưng mà, tại thời điểm nhân sinh của hắn ở dưới đáy vực, biết được Vũ Dao gả vào kinh thành, trở thành tướng quân phu nhân.

    Trong nháy mắt trong lòng đớn đau, không cam lòng và tự ti cơ hồ khiến hắn xấu hổ vô cùng, hắn từng không ngừng khuyên bảo chính mình, đây là phúc phận của Vũ Dao, mình không thể cho nàng thì nên hy vọng nàng có thể sống tốt hơn.

    Nhưng, thê tử chưa qua cửa thành tân nương của người khác, đây là chuyện bất cứ một người nam nhân đều không thể chịu được, đây là nhục nhã cực độ đối với hắn, khi đó Từ Trường Thanh chỉ cảm thấy một chút tự tôn trong lòng bị đá dập nát, từ đó về sau mất hết can đảm.

    Tư vị trong đó, không ai so với Từ Trường Thanh rõ ràng hơn .

    Mà người cưới Vũ Dao, tướng quân cho nàng địa vị và vinh quang, chính là Chiến Vô Dã trước mắt này!

    Tuy rằng lúc này Chiến Vô Dã thua năm đó một thân hùng hồn khí phách, nhưng ánh mắt lăng liệt và khí thế đã là nhân tài kiệt xuất trong bể người, nhưng, thì tính sao, Từ Trường Thanh có chút lãnh ý cười nhạo.

    Cũng bất quá là nhất giới vũ phu mà thôi !

    Cho dù là sống lại một hồi, hắn vẫn đối người đoạt thê này hoàn toàn không có hảo cảm.

    Thấy Chiến Vô Dã ánh mắt nhìn về phía mình, Từ Trường Thanh cũng chút không che dấu chán ghét nơi đáy mắt, lãnh đạm liếc mắt một cái, liền không coi ai ra gì dời tầm mắt, tiếp tục động tác tìm kiếm trong tay.

    Chiến Vô Dã hơi sửng sốt, mình có nơi nào đắc tội hắn sao ? ánh mắt tràn ngập đối địch kia ……

    Lúc này lão bản và chưởng quầy đổ ngọc tràng vội vàng đi ra đón, đầy mặt tươi cười lớn tiếng nói:“Phi Kỵ tướng quân đến thạch tràng của chúng ta nhưng là vẻ vang cho kẻ hèn này a, bên trong có nhã gian, Chiến tướng quân mời vào bên trong , mời vào bên trong ……”

    Ở Ðại Uyển này đắc tội ai cũng không thể đắc tội Chiến gia, không nói đến Chiến lão tướng quân gần một trăm sáu mươi tuổi phụ tá ba đời đế vương, nhưng sinh chiến công hiển hách, trong tay lại có hai kim bài miễn tử, liền có thể khiến người ta không dám xem thường một phần, huống hồ Chiến Vô Dã mười lăm tuổi đoạt được danh hiệu Ðại Uyển đệ nhất võ tướng, mọi người không dám vô lễ.

    Chiến Vô Dã hơi thu hồi ánh mắt, lập tức hướng tràng chủ gật đầu, cũng thấp giọng nói:“Thỉnh.” Liền theo hai người tiến vào đổ thạch nhất tràng.

    Thạch tràng mỗi lần có vật liệu đá mới, đều sẽ chuyên môn phái người thông tri đến quý phủ, đương nhiên có thể được đãi ngộ đến vậy đều là khách quen của thạch tràng, thân phận tự nhiên là không phú thì quý, trong đó mua vào nhiều nhất là Chiến tướng quân phủ, chính là chủ nhân rất chịu bỏ tiền, khi đổ thạch ra tay hào phóng, đối với thần tài của mình, tràng chủ tất nhiên là phải mọi cách khen tặng không dám có chút chậm trễ.

    Vài tiểu hài tử cùng Từ Trường Thanh đến, vừa rồi bị Chiến Vô Dã nhìn ngay cả thở cũng không dám, lúc này mới đều thả ra một ngụm khí.

    “Tướng quân thậy là uy phong a, tương lai nếu ta cũng có thể làm tướng quân thì tốt rồi……”

    Một người khác cười nhạo nói:“Gia hỏa mỗi ngày đái dầm còn muốn làm tướng quân.” Nói xong làm một đám người cười lên.

    Cái đứa đái dầm da mặt mỏng, thẹn quá đẩy người cười hắn một phen, hai người đại chiến ném đá, bị người kéo ra sau mới yên tĩnh một lát.

    “Các ngươi có cảm thấy tướng quân vừa rồi nhìn về hướng chúng ta hay không a ?” một người bên cạnh cảm thấy thực nghi hoặc, nhịn không được hỏi.

    “Đúng vậy, giống như đang nhìn ta, sợ tới mức ta không dám nhúc nhích.”

    “Có phải chúng ta quá ồn hay không?”

    “Sẽ không, vừa rồi rõ ràng không có nói chuyện.”

    “…… Chẳng lẽ, trong chúng ta có người hắn biết?”

    “……”

    “Tướng quân làm sao biết người trong số chúng ta……”

    “……”

    “……”

    Mọi người trầm mặc một trận, người giống bọn họ làm sao có thể kết bạn với tướng quân cao cao tại thượng như vậy, mấy người nhất thời không có hứng thú nói chuyện phiếm, đều ngậm miệng chọn thạch.

    Từ Trường Thanh lúc này tâm tình phi thường không xong, buồn đầu một hơi lấy ra bốn năm khối liền đứng dậy giao tiền, sau đó giống như khỉ bị đốt một khắc cũng chờ, không quay đầu liền đi .

    Trên đường vẫn cúi đầu tầng tầng tâm sự, vào sân thấy Vân di đang phơi quần áo, mới miễn cưỡng nén xuống cười đi đến, Vân di thấy hắn trở về sớm có hơi ngoài ý muốn:“Hôm nay sao về sớm như vậy ?”

    “Bọn họ nói phải về nhà ăn cơm, cho nên sớm tan.” Lại sợ Vân di tiếp tục truy vấn vội nói:“Ta đi rửa tay……” Sau đó xoay người vào phòng.

    Hắn có chút tâm phiền ý loạn đẩy cửa ra, đặt mông ngồi trên ghế, mày càng nhíu càng chặt, lập tức đột nhiên giống như đuổi muỗi phẩy tay trước mặt vài cái, đứng dậy lên giường, sau đó miễn cưỡng tỉnh táo lại vào không gian.

    Mấy ngày nay, hắn ở đổ thạch tràng mỗi lần chỉ mua bốn, năm tảng đá, trên núi nhỏ lúc này đã muốn hơn mười khối phôi ngọc lớn nhỏ.

    Mấy khối đá đều nhỏ, dù bên trong có ngọc cũng không đáng tiền, nhưng nếu bỏ vào trong không gian dưỡng vài ngày thì không giống , ngọc bình thường và ngọc thưởng đẳng giá trị bất đồng , nhỏ cũng có thế bán được một món tiền.

    Nếu không ngại thân thể này còn nhỏ, chuyện gì cũng làm không được, nếu không tiền bạc là tuyệt sẽ không thiếu .

    Từ Trường Thanh nghĩ, hiện tại hắn có núi nhỏ thần kì, cùng lục dịch hộ thân, bên người lại có Vân di yêu thương hắn, một hồi chết đi sống lại, trên mặt không có rỗ, thân thể cũng thực khỏe mạnh.

    Hắn hỏi lại bản thân, vì sao còn tự ti ?

    Đúng vậy, hắn không còn là Từ Trường Thanh trước đây, hắn đã cải biến vận mệnh, vì cái gì còn sợ hãi Chiến Vô Dã ?

    Chiến Vô Dã hiện tại bất quá cũng mới mười lăm tuổi, có gì đáng sợ ? huống hồ hắn còn chưa thú Vũ Dao, Từ Trường Thanh trong tâm dần dần thanh minh.

    Lúc này Vũ Dao mới mười tuổi, ít nhất còn năm năm mới có thể cầu hôn luận gả, cho nên, mình còn có thời gian năm năm để chuẩn bị, hắn hoàn toàn có thể dùng khoảng thời gian này kiếm tiền, sau đó đọc sách trở nên nổi bật, tranh thủ công danh.

    Đến lúc đó danh lợi song thu, cưới Vũ Dao là thuận lý thành chương.

    Lúc này đây hắn sẽ không lại trơ mắt nhìn thê tử gả cho người khác.

    Từ Trường Thanh nghĩ thông suốt hết thảy, liền lập tức thoát ra không gian, chỉ cảm thấy trở ngại trước mặt hết thảy tiêu trừ, cảm thấy rộng mở trong sáng, lập tức lấy gương trên bàn soi lên, mắt hàm đùa cợt tươi cười, người kia là tướng quân thì sao, Lâm gia thích tiểu sinh tuấn tú có tài học, khinh thường võ tướng lỗ mãng, điều này hắn vẫn cực tin tưởng.

    Lập tức xuống giường cước bộ thoải mái đẩy cửa đi ra ngoài, Vân di vừa lúc cầm tú phẩm từ trong phòng đi ra, nhìn thấy Từ Trường Thanh liền nói:“Thanh Nhi có phải đói bụng hay không, đợi Vân di đem đồ đưa đến cửa hàng, sẽ trở lại làm cho ngươi chút cơm canh.”

    Từ Trường Thanh nhìn quà, đều là bao gối được thêu tốt, nhân tiện nói:“Vân di, đó là đưa đến cửa hàng tú phẩm sao ? ta giúp ngươi đi đưa đi ?”

    Trước đây Từ Trường Thanh cũng tùy Vân di đi vài lần cho quen đường, Vân di nghĩ đến tức phụ kia nói tiểu hài tử chạy nhiều mới khỏe mạnh, do dự một chút rồi cũng đáp ứng, thuận tiện dặn vài câu.

    Từ Trường Thanh liên tục gật đầu nói:“Vân di ngươi yên tâm đi.” Nói xong liền đi ra ngoài.

    Phu nhân chưởng quầy của cửa hàng tú phẩm biết Từ Trường Thanh, thấy hắn cầm tú phẩm đến, không nói hai lời đếm số lượng liền đem tiền lanh lẹ thanh toán , Từ Trường Thanh cất hơn một trăm văn tiền vào trong người chậm rì rì tiêu sái rời đi .

    Từ rất xa đã ngửi được một cỗ mùi hoa vị nhân, nhà phía trước không biết từ nơi nào tìm ra một gốc dã tường vi, đang dùng xe ngựa kéo về, chung quanh còn có không ít người vây xem, Vân di thích tường vi, cho nên Từ Trường Thanh dưới chân vừa chuyển, liền quay đầu tìm hiểu náo nhiệt.

    Chủ nhân của gốc hoa họ Hứa, trong nhà làm sinh ý về tơ lụa, trước đó vài ngày trong lúc đi ngoại địa vô tình nhìn thấy có người bán dã tường vi, nói là từ thâm sơn, là một gốc cây trước mắt này.

    Chủng dã hoa tường vi này lá dày rộng, gốc thô cành cao, đại đóa tường vi càng là hiếm thấy, từng đóa từng đóa cánh hoa chồng chéo, trong phấn có hồng, trong hồng có tía, khi nở hết là một màu tím cực kì xinh đẹp, họ Hứa lúc ấy cảm thấy kinh diễm, lập tức mua vào sau đó dùng xe ngựa chạy ba ngày hai đêm mới mang về đây.

    Thậm chí có mấy phụ nhân đã muốn mở miệng ngày sau có thể xin chút mầm móng trở về trồng.

    Từ Trường Thanh nhìn một lát, chỉ cảm thấy gốc tường vi kia nhìn rất là nhút nhát, nếu không sao lá cũng cuốn vào , có lẽ là thiếu hơi nước, nghĩ đến trong người còn giữ tiền, Từ Trường Thanh sợ Vân di sốt ruột liền không có tâm trạng ở lại nhìn, vội vàng rời khỏi đám người.

    Sau khi trở về liền đem tiền đưa cho Vân di, sau đó thuận miệng còn nói về chuyện hoa kia, Vân di nghe xong nửa ngày chỉ thở dài nói:“Hoa dại kia vốn sinh trưởng ở thâm sơn, không biết đã bao nhiêu năm bị đem nhổ tận gốc, khí hậu kinh thành cùng thâm sơn kia tất nhiên bất đồng, chỉ sợ sống không lâu.”

    Từ Trường Thanh vốn định nói cho Vân di nghe, nếu thích thì đi nhà kia xin mầm móng trở về trồng, lại không nghĩ rằng khiến Vân di thở dài, tự nhiên cảm thấy không thú vị, liền cúi đầu yên lặng và cơm.

    Sáng sớm ngày thứ hai, thần thanh khí sảng, hắn đem ba tảng đá bỏ vào trong không gian sớm nhất đem ra, Từ Trường Thanh sờ sờ, cảm giác tinh khí bên trong so trước kia nồng đậm hơn không ít, lập tức dùng chiếc túi to đựng vào.

    Cơm nước xong đi ra ngoài liền mang theo, trên đường lại lấy vài khối đá bình thường xen lẫn với ba khối kia, như vậy mới không chọc người hoài nghi.

    Vài tiểu hài tử cùng đi đổ thạch tràng ngày hôm qua đang ở góc tường cẩm thạch ở nơi đó tả khán hữu khán, thấy Từ Trường Thanh tới, có một đứa liền hô:“Từ Trường Thanh, chúng ta hôm nay muốn đi giải thạch, ngươi đi không?”

    12, Giải ngọc

    Từ Trường Thanh hôm nay vốn là mang theo nguyên thạch đi giải , tự nhiên sẽ không cự tuyệt đề nghị của bọn họ, có tiểu hài tử trong nhà bán thịt heo thấy Từ Trường Thanh mang theo gói to, bên trong tựa hồ có không ít đá liền hỏi:“Từ Trường Thanh, đây đều là đá ngươi mua sao ?”

    Nói xong liền tiến lên kéo gói to ra nhìn bên trong, a, có sáu bảy khối, Từ Trường Thanh thật có tiền, lập tức thần sắc liền có chút không cho là đúng, bĩu môi nói:“Nhưng, thứ ngươi chọn xấu như vậy, bên trong sẽ có ngọc sao ? ngươi xem khối ta chọn ngày hôm qua này thật tốt.” Sau đó lung lay khối hoàng bì trong tay hắn khoe ra.

    Hai đứa ngày hôm qua không mua ngọc liêu lộ ra hâm mộ, mấy đứa khác đều mua, nhưng đều không mua nhiều bằng Từ Trường Thanh, vì thế liền đều đi qua nhìn, thất chủy bát thiệt lên, tự nhiên đều nói đá xấu như vậy sẽ không có ngọc.

    Có ngọc hay không Từ Trường Thanh so với bọn hắn biết rõ hơn, bên trong trừ bỏ ba khối buổi sáng từ trên núi nhỏ lấy ra, khối khác đều là hắn nửa đường lấy đến góp cho đủ số , bộ dáng xác thực không ra gì, bất quá, ba khối có ngọc kia so với mấy khối đá lại càng không thấy có gì đáng nói .

    Từ Trường Thanh không cãi lại cũng không phản bác, chỉ là bực mình lấy lại gói to cực kì không vui, đám tiểu hài tử thế này mới thu liễm, Từ Trường Thanh trong lòng thầm nghĩ, bọn nó biết cái gì, nếu thật có thể từ bề ngoài nhìn ra trong đá có ngọc không, kia còn gì là cược thạch, khối đá đều là trời sinh, không cho mở ra ai cũng nhìn không thấy bên trong, có khi khối xấu nhất khó có thể có nhất bên trong mới có thật sự mĩ ngọc.

    Vì thế vài người vừa nói vừa nháo, tin tưởng tràn đầy nắm chặt thạch đầu, chậm rãi đi phố ngọc thạch.

    Tại Ðại Uyển một hàng làm ngọc khí người rất nhiều, từ cắt ngọc đến đánh bóng thành phẩm trong đó có đủ cao thủ, cũng bởi vì đổ ngọc hưng thịnh, chung quanh thạch tràng chuyên cửa hàng môn giải thạch cũng là một nhà kề bên một nhà.

    Đám tiểu hài tử thường xuyên đi cửa hàng giải thạch xem giải thạch, cho nên quen thuộc, nhưng đi cửa hàng cũng không cố định, thật muốn đến phiên chính mình cắt thạch, muốn đi đâu thật là có không chừng ít chủ ý, Từ Trường Thanh nhìn trái nhìn phải, chọn một gian cửa hàng cách thạch tràng xa nhất, không bắt mắt nhất đi vào, tiểu hài tử giống bọn họ, người trong cửa hàng lớn khinh thường tiếp , mấy văn tiền cũng không đủ bọn họ nhét kẽ răng.

    Nhìn Từ Trường Thanh vào cửa hàng nhà, đám tiểu hài tử ngươi xem ta ta xem ngươi, cuối cùng cũng đi theo vào.

    Cửa hàng nhà này không lớn, chung quanh chất đầy phế liệu nguyên thạch, thoạt nhìn có điểm keo kiệt, trong cửa hàng chỉ thấy có ba người, một lão nhân, hai tiểu nhị, tiểu nhị bộ dạng đều có chút khỏe mạnh, cũng khó trách, giải thạch bán chính là khí lực.

    Một tiểu nhị làn da ngăm đen đang ngồi nghỉ ngơi, nhìn thấy bọn họ, mí mắt cũng không chớp, nghĩ bọn họ đến xem náo nhiệt , liền thô thanh hù dọa nói:“Uy, các ngươi nhìn cái gì, đây là cửa hàng đá, nơi nơi là đá, cẩn thận đến rơi vào chân, nhanh đi ra ngoài đi ra ngoài……”

    Đám tiểu hài tử thấy tiểu nhị bộ dạng tráng kiện, vẻ mặt hung ác đều co rúm lại, Từ Trường Thanh sợ hắn thật sẽ đuổi người, vội nói:“Chúng ta tới giải thạch , không phải đến chơi đùa .” Nói xong đứng đắn đem đá trong gói đặt lên trên bàn.

    Lão nhân không xa và một tiểu nhị khác nghe tiếng đã đi tới, thấy là mấy khối đá lớn bằng bàn tay chẳng có mấy nhiệt tình, bất quá cửa hàng địa điểm không tốt, rất ít có người đến, đã vài ngày không có sinh ý , thịt muỗi trên dù ít cũng là thịt, nếu đã đến nào có đạo lý đuổi đi.

    Lão nhân lay lay, thấy có sáu khối nhân tiện nói:“Thấp nhất ba văn tiền một khối, ít hơn thì không được……”

    Từ Trường Thanh vội gật đầu nói,“Bọn họ trong tay còn có bốn năm khối, đến lúc đó cùng nhau cắt.”

    Lão nhân “Ân” một tiếng, thuận miệng phân phó:“Lôi tử, ngươi lấy hai cái cưa đến, đem đá của tiểu ca này cắt trước.”

    Lôi Tử chính là người vừa rồi rống bọn họ, nghe vậy xoay người liền đi cầm công cụ và nước, cắt thạch hoàn toàn dựa vào cưa, nhìn như mệt chết người, nhưng làm lâu tìm được bí quyết liền dễ dàng hơn, tỷ như trước đó đem khối đá lau nước một hồi trước, sau đó cưa theo thạch văn, khống chế lực đạo tốt tuyệt đối vài cái liền mở.

    Lôi Tử hiển nhiên từng cưa không ít, động tác phi thường thuần thục, lão nhân cầm một khối nhìn nhìn, đầu tiên là dùng cát thô mài vỏ bên ngoài, thật lâu sau không thấy ngọc, liền tùy tay chỉ chỗ, ý là để Lôi Tử từ nơi này bắt đầu cưa, cắt thạch cũng là rất có môn đạo , không thể cắt loạn, không hiểu một khối ngọc tốt cũng có thể bị cắt hỏng, nhất là loại tiểu liêu này.

    Lôi tử khí lực lớn, cố định khối đá cưa vài cái liền mở.

    Đám hài tử đến trước xem xét, bên ngoài là cái dạng gì bên trong vẫn là cái dạng đó, chẳng nơi nào là ngọc, chính là khối đá sụp, phảng phất như sớm đoán được, lão nhân nhìn cũng không nhìn, trực tiếp ném sang một bên lại cầm khối khác ra.

    Vài phen công phu đã giải xong ba khối, cũng không thấy nửa vân ngọc, đám tiểu hài tử đều có chút khẩn trương, tuy rằng không phải khối đá của bọn họ, nhưng cũng có chút cảm động lây, Từ Trường Thanh sắc mặt cực kì bình tĩnh, khối đá lấy ở ven đường muốn có ngọc mới là thấy quỷ .

    Lão nhân kia tùy tay lại lấy ra một khối, lấy tay hơi hơi ước lượng, ánh mắt chớp động, sau đó cầm cát mịn chuyên chú vài vỏ ngoài, một hồi không lâu sát ra một chút gì đó trong suốt, lập tức dừng động tác lại.

    Không thệ nghi ngờ, thạch liêu này có ngọc, tinh thần lão nhân rung lên, đem khối đá xoay quanh nhìn kỹ, cuối cùng chỉ chỗ cho Lôi Tử cẩn thận cắt.

    Lôi tử sấp nước dùng cưa kéo qua hơn mười cái, mở.

    Lão nhân nhặt lên vừa thấy, khối màu xám có góc cạnh bên trong lại thật sự là một khối ngọc, chỉ là ngọc tâm không có màu sắc, như khối thủy tinh, khó được là không rạn không vỡ cũng không có tạp chất, một khối cực kì thông thấu, tuy rằng vô sắc có chút không thú vị, nhưng ngọc chất nhẵn nhụi, mang chút huỳnh quang, nếu vừa rồi không cắt một nhát kia, miễn cưỡng đủ làm một chiếc vòng tay, đáng tiếc đã không còn cơ hội, bất quá điêu khắc một ít vật trang sức ngọc trụy, lại phối hợp với ngọc châu màu sắc khác vẫn là thảo hỉ .

    Lão nhân nhìn Từ Trường Thanh liếc mắt một cái, cảm thấy tiểu tử này không cả kinh giống mấy đứa đằng sau, thực trầm tĩnh, tiểu hài tử trầm ổn như vậy không nhiều lắm a, hắn càng nhìn càng thuận mắt, liền đem khối ngọc thô đưa cho hắn nói:“Giá trị hai lượng bạc, ít hơn thì đừng bán.”

    Từ Trường Thanh tiếp nhận bỏ vào trong gói, nghe được lão dặn biết là hảo ý, liền tươi cười nói:“Cám ơn đại bá.”

    Miệng còn thật ngọt, lão nhân liếc hắn một cái, lại từ trong chậu nước lấy ra một khối ngắm nghía.

    Lần này lại cắt ra khối ngọc màu tím, nhắc tới ngọc chủng, màu tím không thấy nhiều, có cũng đều là thiển tử, bạch tử, khó được màu tím nồng đậm thế này, cùng khối trong suốt vừa rồi giống nhau, không rạn không vỡ không tạp chất, để cũng tốt, còn mang theo điểm sáng, thật sự là khối ngọc thượng đẳng, chỉ tiếc còn nhỏ hơn bàn tay, không thể làm thành vòng tay, nếu không thật có thể bán giá tốt.

    Bất quá làm ngọc bội vẫn đủ , góc cạnh còn thừa mài thành mấy viên ngọc châu cùng ngọc bội ghép thành một bộ, nữ tử nếu mang trên người, cực kỳ ôn nhu, lão nhân vừa nghĩ như vậy lại động tâm tư, thời gian vuốt ngọc cũng dài hơn một chút.

    Cuối cùng vẫn là đem đưa cho Từ Trường Thanh, lại có vài phần kính trọng :“Tiểu tử, vận khí không tệ.” đổ thạch đổ chính là vận khí, người có vận khí luôn làm người ta hâm mộ .

    Lão nhân cuối cùng lấy ra một khối cuối cùng trong chậu nước, đó là một khối nga đản hắc bì thạch, lão nhân nhướng mày, loại đá này thường rất khó ra ngọc, nếu ra, tuyệt đối là mĩ ngọc khiếm người trạc tâm oa tử.

    Lão nhân lần này thời gian mài cát mịn càng dài hơn, có thể vỏ quá dầy, mấy tiểu tử đằng bắt đầu nhịn không được , trong tay đều cầm đá để vào bên cạnh.

    “Được hay không được a……”

    “Kế tiếp cắt của ta đi.”

    “Cắt của ta trước……”

    Lôi tử nghe phiền, trực tiếp rống lên một câu mới làm cho bọn nó câm miệng, một lát sau, lão nhân lau ra, nhìn nửa ngày, lại lau bên cạnh vài cái, cuối cùng lại tinh tế ngắm nghía, sau đó khẽ hít vào một hơi, khụ thanh, ngẩng đầu nhìn Từ Trường Thanh.

    “Tiểu ca nhi, ngươi mang ba khối đá có ngọc cùng bán cho ta, ta trả mười lượng bạc, bán chứ ?”

    Này nếu là đứa trẻ tuổi còn nhỏ khác, nghe được mười lượng bạc chỉ sợ miệng không ngậm lại được, tuyệt đối vui vẻ giơ hai tay đồng ý, mười lượng bạc a, kia nhưng là một năm chi tiêu của tiểu hộ nhân gia, nhưng đáng tiếc Từ Trường Thanh không phải hài tử, tự nhiên không giống mấy người đằng sau.

    Hắn trầm ngâm, sau đó nói:“Đại bá, ta muốn nhìn khối ngọc kia.” hắc bì thạch trong tay lão nhân là một khối tinh khí nồng đậm nhất hắn hai lần đi đổ thạch tràng chọn được, đặt ở trong núi nhỏ đã vài ngày, ngọc tốt là ngọc tốt, nhưng hắn rất ngạc nhiên hành động của lão nhân này, suy nghĩ bên trong không biết là thứ ngọc gì khiến hắn hạ vốn gốc lớn như vậy.

    Trên núi nhỏ tinh khí mặc dù nồng đậm, nhưng là cũng không phải loại đá gì đều có thể dưỡng thành ngọc, cũng có một hạn độ, nếu là khối mao liêu bình thường, không một tia tinh khí, dù đặt ở trong núi nhỏ, quá trình hình thành ngọc tốt cũng sẽ cực kì thong thả , vài năm vài thập niên đều có thể .

    Nhưng nếu lấy mao liêu có ngọc, có thể dễ dàng hấp thu tinh khí nồng đậm thuần khiết trong núi nhỏ, cải thiện ngọc chất, nói cách khác, ngọc tinh khí càng thật biến hóa trong núi nhỏ lại càng nhanh càng rõ ràng, một hai ngày công phu có thể đem một ít tì vết và vết rạn mặt ngoài chất ngọc thượng đẳng nhất nhất chữa trị, Từ Trường Thanh cảm thấy đây là linh tính của bản thân ngọc thạch.

    Lão nhân thấy hắn không lập tức đáp ứng liền biết thời cơ đã mất một nửa, nhưng đáy mắt lại né tránh một tia khen ngợi, người đổ ngọc trừ bỏ có đủ vận khí, còn cần tính tình trầm ổn, không nên dễ dàng thụ động với lời nói bên ngoài , tiểu ca trước mắt hiển nhiên đã có chuẩn bị, nhưng dù sao tuổi còn nhỏ, nhìn tuy sạch sẽ nhưng không hẳn là nhân đệ nhà giàu, thời gian chơi thạch cũng không lâu lắm, cho hắn xem cũng không nhất định có thể nhìn ra cái gì, vì thế liền đưa qua.

    Từ Trường Thanh đưa tay lật xem chỗ lão nhân vừa rồi mài, nơi đó lộ ra sắc vàng, Từ Trường Thanh sửng sốt, thế mà là phỉ thúy kê du hoàng, cẩn thận nhìn qua ánh sáng, tuy rằng sắc minh hoàng còn hơi nhạt, nhưng đã đủ đả động lòng người.

    Chính hoàng ngọc tại Ðại Uyển là cực kì hiếm thấy , bởi vì đây là đế vương sắc, cũng là tượng trưng cho thân phận và địa vị, cho nên hoàng ngọc càng được tôn sùng.

    khối chính tông kê du hoàng trong tay Từ Trường Thanh tuy rằng hơi nhỏ, nhưng ngọc chất sáng bóng rất là hãn hữu, hơn nữa minh hoàng đã ít, minh hoàng thượng đẳng cần tuyệt đối sạch sẽ không tạp sắc, như vậy đã thiếu lại càng thiếu hơn, hắn bởi vì cảm giác tinh khí ở núi nhỏ không tạp chất, cho nên mới xác định ngọc này là khối thuần chủng kê du hoàng hiếm thấy.

    Nhưng lão nhân này chỉ nhìn qua điểm này đã có thể xác định khối ngọc này có giá trị, Từ Trường Thanh trong lòng cực kì khâm phục, nếu mở ra bên trong có tạp sắc cho dù là minh hoàng thì giá trị cũng sẽ không cao, cho nên ánh mắt bực này khẳng định là lăn lộn ở giới ngọc thạch vài thập niên mới có thể có được .

    Bất quá, ngay cả như vậy, hắn cũng sẽ không đem khối thịt mỡ chủ động dâng vào tay lão, hắn cũng không tính bán, muốn để vào không gian dưỡng , thời gian qua đi màu vàng sẽ càng ngày càng đậm, hàng ngọc thạch chính là sắc sai nhất đẳng giảm giá mười lần, khối kê du hoàng này vẫn rất có không gian tăng giá trị.

    Vì thế hắn mi mục giương lên, nở nụ cười, lộ ra hai răng nanh trắng bóng chỉnh tề,“Khối đá này ta muốn cầm về nhà trước cho nương của ta xem qua, nếu nương đồng ý , ta lại đến bán cho đại bá mười lượng bạc, không biết có thể hay không ?”

    Lời này nói có lý có từ, lão nhân ngẩn ra, nâng tay giật giật mấy sợi râu ngắn mọc ở cằm, trong lòng gấp ra lửa nhưng cũng không thể nề hà, lại thấy Từ Trường Thanh giống như sáng tỏ lại mang theo ánh mắt hàm tiếu ý, phảng phất như nhìn thấu tâm tư của lão, nét mặt già nua đỏ lên, ho khan vài tiếng.

    Hắn đời này mặc dù yêu mĩ ngọc, nhưng thủ đoạn dụ dỗ bực này không phải tính cách của hắn, nếu không cửa hàng cũng sẽ không hẩm hiu như thế, mà thôi mà thôi, vạn sự chú ý duyên phận, ngọc lại càng vậy, nếu đã là vô duyên ta liền bỏ, lập tức xoay mặt nhìn đám tiểu hài tử nói:“Có ai còn muốn cắt thạch, đều đem lấy ra đi.” thầm than lại h khi được đang

    Đám tiểu hài tử nghe đến mười lượng bạc đã muốn choáng váng, thấy Từ Trường Thanh cự tuyệt liền càng choáng váng, nghe lão nhân muốn cắt thạch, người người trên mặt đều mang theo hâm mộ và mong chờ, sau phía nhao nhao giơ đá đến:“Ta đến……”“Ta đến trước ……”

    Kê Du Hoàng Phỉ Thúy: Phỉ thúy màu vàng mỡ gà

    13, Vạch rõ ngọn ngành

    Trên đường trở về, đám tiểu hài tử đều yên đầu đáp não, trừ bỏ một đứa cắt ra chút ngọc, đưa khác đều là phế thạch, nửa văn tiền cũng không đáng, Khối đá kia cắt ra ngọc ngọc chất cũng không phải tốt lắm, bán nhiều lắm có thể kiếm mấy văn tiền.

    Tiểu hài tử nhà mổ heo ngắm gói bọc đá của Từ Trường Thanh, vẻ mặt hâm mộ, lập tức đến trước mặt hắn hỏi:“Từ Trường Thanh, lão nhân kia cho ngươi mười lượng bạc ngươi sao không bán a.”

    Từ Trường Thanh không yên lòng trả lời:“Ta còn muốn cầm về cho nương nhìn xem, có lẽ có thể được càng nhiều tiền ……”

    Mười lượng bạc đã rất nhiều, còn có thể được càng nhiều tiền sao ? đám tiểu hài tử nhãn tình sáng lên, có một đứa liếm liếm môi nói:“Cái kia, Từ Trường Thanh vận khí của ngươi thật tốt, chúng ta góp vào chỉ có một khối ngọc, ngươi một người có ba khối ngọc đâu……”

    Từ Trường Thanh tà mục nhìn bọn họ liếc mắt một cái nói:“Các ngươi mới mua mấy khối, ta mua hơn mười khối ……”

    Hơn mười khối, nhưng là hơn một trăm văn tiền, đối tiểu hài tử bọn họ cũng coi như một khoản tiền, vì thế có người hỏi:“Ngươi từ đâu có nhiều như vậy tiền a……”

    Từ Trường Thanh đương nhiên sẽ không nói là trộm bán trâm, chỉ thuận miệng nói:“Đương nhiên là tích cóp tiền tiêu vặt nương cho ……”

    Đám tiểu hài tử vừa nghe:“Vậy phải tích cóp bao lâu a, ngươi có thể nhịn không tiêu ?” Giống bọn họ được cho mấy văn tiền liền lập tức đi mua đồ ăn vặt, lưu lại trong túi không được một ngày.

    Bất quá nghĩ nghĩ, bọn họ nếu không ăn vặt, đến bây giờ cũng có thể tích cóp nhiều tiền như vậy.

    Lập tức có tiểu hài tử nói :“Về sau ta không mua đồ ăn vặt, tích cóp mua đá.”

    Bên cạnh mấy đứa cũng gật đầu, mua đá giống Từ Trường Thanh, trong tay có ngọc có thể kiếm được càng nhiều tiền, về sau mua càng nhiều đồ ăn vặt, chỉ có đứa nhà mổ heo nhìn trái nhìn phải, cuối cùng đành phải nhỏ giọng bổ sung:“Cùng lắm thì ta mua ít một chút……”

    Có người đưa ra muốn xem ba khối đá của Từ Trường Thanh, Từ Trường Thanh lập tức che gói, ra vẻ khó xử, cuối cùng làm như buồn lắm đem ra trước mặt bọn nó, này đó nhưng giá trị mười lượng bạc a, mấy đứa đều không chớp mắt nhìn chằm chằm vỏ ngoài của mấy khối đá, nghĩ lần sau liền chiếu hình dáng này mà chọn, nói không chừng bên trong sẽ có ngọc.

    Cho bọn hắn xem xongTừ Trường Thanh liền thu gói về nhà ăn cơm, cùng đám trẻ này quen đã lâu, không thể thân cận với bọn họ, cũng không thể keo kiệt, thân cận nói không chừng liền đoạt đá chạy, keo kiệt cũng sẽ bị bọn họ xem thường, về sau không mang theo hắn ra ngoài, hắn lại không có cớ đi ra .

    Bất quá đó đều là việc nhỏ, hắn hiện tại phiền não là chuyện đổ thạch phải làm sao nói với Vân di mới thỏa đáng, không nói, nhìn Vân di vì học phí của hắn ngày ngày mệt nhọc, hắn thật sự có chút đứng ngồi không yên, nếu nói, hậu quả rất có khả năng bị cấm túc, tuy rằng đổ thạch tại Ðại Uyển không tính là gì, nhưng rốt cuộc dính chữ đổ, hơn nữa hắn còn nhỏ, nghĩ tới một cửa Vân di thật sự là có điểm huyền.

    Từ Trường Thanh một đường lựa chọn từ ngữ, trở về Vân di đang nấu cơm, nhìn thấy Từ Trường Thanh trở về, nhân tiện nói:“Thanh Nhi, đi rửa tay, một hồi là có thể dùng cơm .”

    Từ Trường Thanh lên tiếng, chầm chập múc chậu nước lau người, sau đó thuận tay tưới vài gốc tường vi.

    Một hồi công phu trên bàn nhỏ liền bầy bát đũa, trừ bỏ rau xanh, còn có thịt ngũ vị trám tương, thịt heo giống như vừa mới ra khỏi nồi còn tỏa nhiệt khí, sáng bóng, Từ Trường Thanh vừa thấy đã biết là từ cửa hàng thịt heo nhà đối diện, một bàn này đại khái cần bốn mươi văn tiền.

    Vân di trước gắp một miếng vào trong bát Từ Trường Thanh, Từ Trường Thanh cắn một ngụm, thịt nấu thực mềm, có thể là lâu rồi không ăn, cảm thấy hương vị thật tốt.

    “Vân di, nếu mỗi ngày có thể ăn thịt thì tốt rồi……” Từ Trường Thanh vừa nói vừa vụng trộm đánh giá biểu tình của nàng.

    Quả nhiên Vân di nghe được có chút chậm lại, sắc mặt không tự nhiên, hôm nay nấu thịt vẫn là miễn cưỡng làm cho Từ Trường Thanh bổ thân mình, dù sao hài tử còn nhỏ, ngày ngày không thấy thức ăn mặn thì không được, nàng hiện tại mỗi ngày làm tú sống kiếm tiền, chỉ có thể duy trì sinh kế bình thường, dù sao một người năng lực hữu hạn, cách cuộc sống mỗi ngày ăn thịt còn kém quá xa.

    Nhưng Thanh Nhi mong muốn ăn thịt cũng không quá mức, mới mười một tuổi, vẫn là hài tử, lại là lúc đang lớn, trước kia ở Từ gia nhất định là cơm cơm thịt cá, hiện tại đi theo mình, ngay cả thịt cũng không có ăn.

    Từ Trường Thanh nói xong có chút hối hận, tội gì nói lời này làm thương tâm Vân di, đời trước đời này người hiểu mình rõ nhất cũng chỉ có một người trước mắt.

    Liền lập tức nói:“Vân di, Thanh Nhi có thể kiếm tiền, chúng ta về sau có thể mỗi ngày ăn thịt, học phí Thanh Nhi cũng sẽ có.”

    Vân di chỉ cho là hắn đang an ủi mình, liền miễn cưỡng cười nói:“Ngươi còn nhỏ, có thể kiếm tiền gì, a di đáp ứng ngươi, sang năm nhất định cho ngươi đọc sách là được……”

    Từ Trường Thanh vốn định phản bác, nhưng thấy đang ăn cơm, sợ lấy đá ra làm Vân di mất hứng, liền không lên tiếng, đợi ăn xong lập tức nói:“Thanh Nhi muốn cùng a di nói chuyện này, nhưng nói lại sợ a di sẽ giận……”

    Vân di dọn dẹp xong bát đũa, thấy thế liền ngồi trở lại trước bàn hỏi:“Chuyện gì sợ làm ta giận.”

    Từ Trường Thanh điều chỉnh biểu tình, giả bộ cẩn thận sợ bị mắng, sau đó nửa ngày lấy ra trang gói đựng đá đặt lên trên bàn, thành thành thật thật nói:“ tiền tiêu vặt Vân di cho ta Thanh Nhi không tiêu một văn ……”

    “Sao không mua đồ ăn vặt? giữ làm cái gì ?” hài tử khác đều ăn quà vặt, cho nên nàng cũng luôn cho Từ Trường Thanh mấy văn tiền, để hắn cũng mua ăn, cũng không thể bắt Thanh Nhi nhìn nhân gia hài tử ăn, nhưng, thứ đựng trong gói căng phồng cũng không tiền.

    Vân di vừa mở ra liền thấy, tất cả đều là đá, lớn nhất thì bằng miệng bát, nhỏ nhất bằng trứng ngỗng, đại khái có hơn mười khối, Vân di cũng không phải người vô tri, vừa nghĩ đến lời Từ Trường Thanh nói liền hiểu, đây là đang nói với nàng, đây là dùng tiền tiêu vặt nàng cho đến đổ thạch tràng mua, mày vừa nhíu, Từ Trường Thanh liền tráng lá gan nói:“Vân di, trong đó có hai khối đã cắt, bọn họ nói có thể trị giá năm lượng bạc.”

    Năm lượng ? Vân di muốn răn dạy hoãn lại, nhưng mặt vẫn ngưng trọng hỏi:“Thanh Nhi, ngươi cầm tiền tiêu vặt đi đổ thạch, vì sao không nói cho a di ?”

    Từ Trường Thanh thấy thế không ổn, liền chủ động giả vờ ngoan ngoãn nói:“Thanh Nhi nghe người ta nói mua đá có thể kiếm tiền, Thanh Nhi tưởng nếu kiếm tiền có thể giúp Vân di trợ cấp gia dụng, cho nên liền…… a di đừng giận Thanh Nhi.”

    Vân di thật là muốn phát hỏa, nhưng nghe Thanh Nhi nhận sai, hỏa khí giảm xuống một nửa, Thanh Nhi là hảo hài tử, nhưng việc này dù sao cũng không thể so với chuyện khác, hài tử nhỏ như vậy cược tuyệt đối không được dính vào nửa điểm, dân cờ bạc ở Ðại Uyển còn không phải từ nhỏ thành lớn, thói quen này có lần một liền có lần hai, vừa mặc kệ sẽ như lửa cháy lan tràn.

    Vân di bẻ một cành liễu nhỏ, cố ý nghiêm mặt nói:“Thanh Nhi ngươi phải nhớ kỹ, làm sai chính là làm sai, biện giải là vô dụng, lần này chịu phạt về sau sẽ nhớ kỹ không thể tái phạm, nếu không lần sau sẽ không chỉ cần chỉ là vọt tay, có biết không ?”

    Nói xong liền bảo Từ Trường Thanh đem tay trái vươn đến.

    Từ Trường Thanh miệng thầm kêu khổ a, hắn đã nghĩ Vân di sẽ giận, nhưng không đoán được mình cư nhiên phải chịu nỗi đau da thịt, nghĩ đến da đầu liền run lên

    Bất quá cũng cảm thấy có chút mĩ tư, bởi vì hắn hiểu Vân di sợ mình đi sai đường, lúc này đánh hắn chính là thương hắn, vừa nghĩ như vậy chịu vài cái cũng đáng giá .

    Vì thế hắn hít vào một hơi cắn răng chịu vài cái, cắn mặt phồng mặt như bánh bao, thiếu chút nữa là khóc, chỉ cảm thấy nhất thời vô cùng đau đớn, nhưng hắn biết roi liễu đánh vào trên tay hắn, nhưng cũng đau lòng Vân di, xem đi, Vân di đánh xong liền kéo tay hắn thổi khí thoa dược, Từ Trường Thanh ở một bên vui sướng hài lòng, cảm thấy trong lòng bàn tay hình như cũng không quá đau, cảm giác được người phủng ở lòng bàn tay đau lòng thật tốt.

    Giáo huấn cũng đã giáo huấn, đánh cũng đã đánh, nhưng đá đã mua về cũng không thể bỏ đi, tuy rằng Vân di không tin thật có thể trị giá năm lượng bạc, nhưng cũng đem đá thu thập, có thể đổi lại một văn liền đổi một văn, buổi chiều xem xét thời gian liền đi cửa hàng làm tranh đính ngọc, nơi đó cũng có thể giải thạch, thuận tiện cũng thu ngọc thạch, giá coi như công đạo.

    Đợi buổi chiều khi Vân di trở về, nhìn về phía Từ Trường Thanh ánh mắt còn có chút thay đổi, có thể là ngại không muốn nói về chuyện đổ thạch, liền cái gì cũng không nói, buổi tối làm thêm đồ ăn, hai cái móng heo và một đĩa tại ho thái sợi thơm ngào ngạt, Từ Trường Thanh cầm chỉ trư đề cắn miệng đầy lưu du.

    Từ Trường Thanh đương nhiên biết nguyên nhân thêm đồ ăn, khối đá tuy nhỏ, nhưng đều ở trên núi nhỏ một đoạn thời gian, nói không chừng đều là ngọc thượng đẳng, thấp nhất bán được mười lăm mười sau lượng bạc.

    Nếu cắt ra mấy khối ngọc tốt, bán hai mươi lượng cũng không tính nhiều.

    Vân di bán ngọc xong khi xuất môn, chủ quán còn vẫn bên cạnh ép sát hỏi, hỏi thăm đá là ai mua, cư nhiên mỗi khối đều không có không, toàn bộ đều có ngọc, thật sự là kì lạ .

    Vân di hàm hàm hồ hồ ứng phó, không khỏi nói thầm, nàng cũng thường nghe người ta nói đổ ngọc ba phần dựa vào nhãn lực, bảy phần dựa vào vận khí, chẳng lẽ Thanh Nhi thật sự là người có vận đổ thạch sao ?

    Bất quá, mặc dù có đổ thạch vận, Vân di cũng không tính để hắn đi đổ thạch, cho nên việc này ngẫm lại cũng liền thôi.

    Lúc này, Vân di mới từ đáy lòng nhẹ nhàng thở ra, trong tay hiện tại tiền bạc sung túc, hơn nửa năm học phí sang năm của Thanh Nhi hẳn là đủ.

    14, Ngõ hẹp

    Vân di gần đây tìm được việc mới, phu nhân chưởng quầy của cửa hàng tú phẩm giới thiệu cho, dạy một tiểu thư nhà tham quân thêu Tô Châu, mỗi tháng ba lượng bạc, bình thường làm tú phẩm Vân di một tháng nhiều nhất có thể kiếm được hơn một lượng, dạy người ta thêu ngân lượng gấp ba so với, cho nên Vân di làm cực kì dụng tâm, mỗi ngày buổi sáng ở nhà làm tú sống, cơm trưa xong liền đi đến nhà tham tướng, mãi cho đến buổi tối mới trở về.

    Cho nên trong khoảng thời gian Vân di không ở nhà, Từ Trường Thanh sẽ ở trong nhà trông cửa, thuận tiện luyện chữ vài giờ, hắn trước kia ở bên ngoài ăn xin nhiều năm, vài chữ học được ở Từ gia sớm đã quên gần hết, hiện tại lại cầm sách, chữ có thể nhận ra ít ỏi đến đáng thương.

    Cũng may Vân di cũng biết chút chữ, bình thường Từ Trường Thanh không hiểu cũng sẽ chỉ điểm, Từ Trường Thanh học rất chăm, không cần Vân di dặn, mỗi ngày ít nhất đều viết hai canh giờ, mười ngày nửa tháng, chữ nghĩa cũng có chút tiến bộ.

    Hôm nay đã viết mệt mỏi, Từ Trường Thanh nghĩ ra sân đi dạo, mới vừa đi tới cửa liền nhìn thấy tiểu tử cửa hàng giết heo gia đối diện cùng hắn chào hỏi, miệng còn ăn này nọ, nói chuyện hàm hàm hồ hồ.

    “Từ Trường Thanh, ngươi mấy ngày nay sao không đi ra ngoài a?” Hắn hỏi.

    “Nương của ta đi làm, cho nên ta phải ở nhà trông cửa, ngươi nhiều ngày nay đi mua đá ?” Từ Trường Thanh hỏi.

    “Ngô, mua hai khối, nhưng không có ngọc, làm ta mất hai mươi sáu văn tiền, có thể mua bao nhiêu đồ ăn ngon a…… Tóm lại, ta về sau không bao giờ đi thạch tràng nữa.”

    Từ Trường Thanh nghe cũng không trọc phá hắn, tiểu tử này tai mềm, quá hai ngày người khác vừa tìm hắn liền lại vui vẻ đi.

    “Từ Trường Thanh, ngươi biết ta vừa rồi đi đâu không ?” tiểu tử nhà mổ heo trái phải nhìn quanh, đột nhiên thần bí hề hề nói.

    “Mua đồ ăn ?” Từ Trường Thanh ngồi trên bãi đá ở cửa, có chút nao núng đáp.

    “Không có.” Thấy Từ Trường Thanh không đoán được, có chút đắc ý,“Ta vừa rồi đi nhà Hứa gia, nhìn nhà hắn cưới vợ, thật náo nhiệt, Hứa gia cho ta một khối bánh hỉ, nột, ta ăn nó, vừa vào miệng liền vừa thơm vừa mềm ngon đến nỗi đầu lưỡi suýt nuốt mất, hiện tại miệng vẫn còn vị thơm tho kia.”

    Hứa gia ? Từ Trường Thanh đối với cái nhà kia không quá quen, chỉ đi qua vài lần có chút nhớ không rõ, nhân tiện nói:“Ăn ngon như vậy sao không lấy thêm hai khối ?” Chỉ lấy một khối bánh hỉ tuyệt đối không phải tính cách của tiểu tử này.

    Tiểu tử tiệm mổ heo nói:“Ngươi cho là mỗi người đều được cho sao, đó là điểm tâm của tiệm hỉ phụng, ta giúp bọn hắn làm việc mới cho ta ăn.” Nói xong hắc hắc cười,“Ta vừa đi hỏi thăm, một khối kia trị giá một trăm văn tiền.”

    Từ Trường Thanh nghe xong có chút hứng thú, vội hỏi:“Hứa gia bảo ngươi làm gì? còn có điểm tâm ăn ?”

    “Nhổ hoa……”

    “Nhổ hoa ?” Từ Trường Thanh nghe vậy ngẩn ra, sắc mặt có chút quái dị, vừa nói như vậy hắn liền nhớ ra, lẩm bẩm nói:“Nga, nguyên lai là Hứa gia bán tơ lụa ……”

    “Đúng vậy, nhà hắn trước đó tìm giá cao tiền mua chu hoa dại, kết quả hoa kia không quá vài ngày liền héo, hỉ bà nói hoa chết là điềm xấu, cho nên nha hoàn Hứa gia bảo cho ta lặng lẽ đem hoa vứt đi, ném xong liền thưởng ta một khối bánh hỉ ăn……”

    Từ Trường Thanh còn có thể nhớ lại bộ dáng dã tường vi kia khi vừa vận đến.

    Nụ hoa dục phóng, cánh hoa di động.

    Đóa hoa màu tím cực kì kinh diễm.

    Từ Trường Thanh giật mình, lập tức tươi cười với tiểu tử kia, ánh mắt cũng sửa lại lười nhác trước đó, ngữ khí thân thiện hỏi:“Hổ tử, ngươi đem hoa ném tới nơi nào ? bây giờ còn nhớ không ?”

    “Nhớ, ném tại cuối hẻm thổ câu.”

    Từ Trường Thanh gật gật đầu:“Vậy ngươi còn có thể tìm được sao ?”

    “Đương nhiên có thể…… Nhưng ngươi tìm hoa kia làm gì ?” Tiểu tử nhà mổ heo nghi hoặc hỏi, hoa kia sau khi nhổ đều sẽ chết héo, nhóm lửa còn ngại nó không đủ.

    Từ Trường Thanh vội giải thích:“Ngươi không biết, hoa kia khi vận đến ta đã thấy, màu sắc rất được, nương của ta thích dã tường vi trong núi, cho nên ta nghĩ có thể trồng trong viện nhà ta hay không, vận khí tốt có lẽ có thể nuôi sống.”

    Tiểu tử nhà mổ heo vừa nghe lập tức quyệt miệng, không có lợi hắn mới mặc kệ, nhân tiện nói:“Ta không đi, phải đi rất xa a, ít nhất cũng hai con phố, hơn nữa gốc cây có đất rất nặng, kéo đi có thể mệt chết người…”

    Từ Trường Thanh biểu tình lập tức có chút thản nhiên:“Như vậy a, nếu ngươi có thể đem hoa kia tìm đến, ta mời ngươi ăn hai khối bánh mềm tiệm hỉ phụng.”

    Tiểu tử nhà mổ heo nghe vậy ánh mắt nhất thời sáng lên:“Ngươi nói là thật ?”

    “Ba khối……” tiểu tử tham lam nói, hắn biết tiểu tử Từ Trường Thanh này có tiền.

    Từ Trường Thanh đã sớm nhìn thấu hắn, không nói hai lời trực tiếp xoay người, tiểu tử kia lập tức ở sau người vẻ mặt cười nịnh nói:“Hai khối thì hai khối, ngươi ở đây chờ, ta đi lấy cho ngươi.” Nói xong xoay người chạy như bay.

    Từ Trường Thanh thấy hắn đi, thế này mới lộ ra thần sắc vừa lòng, cười hì hì về phòng từ chân giường lấy ra ống tiết kiệm.

    Có vốn riêng ngân chính là tốt a, sau đó từ bên trong đào đào, đếm ra năm trăm văn dùng vải gói lại.

    Quả nhiên, một lát sau, tiểu tử nhà mổ heo liền đầu đầy mồ hôi đem hoa tha đến, Từ Trường Thanh xem xét, có thể cảm giác được hoa này miễn cưỡng còn treo một hơi, tiếp tục như vậy trong chốc lát sợ là sẽ triệt để khô .

    Từ Trường Thanh nhìn nhìn, lúc này thân hoa so với khi vận đến cơ hồ một trời một vực, khi đó hoa nở chính thịnh thật là xinh đẹp, phàm là người coi trọng liếc mắt một cái đều không thể rời tầm mắt.

    Nhưng hiện tại…… Chỉ có thể nói là một đống tàn hoa bại liễu,

    Hơn nữa bị tiểu tử nhà mổ heo một đường không nhẹ không nặng kéo, trong lúc vô ý lại vấp vào đá, chạc cây đứt vài căn, có chút thê thảm không đành lòng, ai cũng biết hoa này không thể sống, tiểu tử kia tự nhiên cũng đã nhìn ra, sợ Từ Trường Thanh đổi ý, trực tiếp đưa thủ cùng Từ Trường Thanh đòi tiền.

    Từ Trường Thanh cố ý chầm chậm xem hoa, không đề cập tới chữ tiền, thẳng đến tiểu tử kia nghẹn đến mức sắp nội thương không ngừng đi theo hắn mới đáp ứng, nhưng không trả thù lao, chỉ nói hai canh giờ sau đi qua, đến lúc đó cùng đi tiệm điểm tâm hỉ phụng mua bánh, tiểu tử nhà mổ heo vừa nghe thế mới thôi, nói ba lần, “Đến lúc đó ta lại đây tìm ngươi a.” mới không tha rời đi.

    Hai khối bánh mềm là hai trăm văn tiền, Từ Trường Thanh có chút đau lòng, Vân di còn không có ăn, lại tiểu tử này giải tham trước.

    Từ Trường Thanh đem hoa kéo vào trong viện, đóng cửa lại, vốn hắn ham hoa này nở ra màu sắc xinh đẹp. Muốn dùng lục dịch cứu sống nó đưa vào trong viện làm Vân di vui vẻ.

    Nhưng cũng phải đến buổi tối mới có thể có một giọt lục dịch để dùng, nhưng hoa này nhìn qua lại sắp không được, Từ Trường Thanh tại chỗ vừa chuyển liền nghĩ tới núi nhỏ, trong núi nhỏ tinh khí cực kì nồng hậu, đối ngọc như thế, không biết đối với hoa cỏ như thế nào, ý niệm vừa động liền lập tức vung tay lên, hoa đột nhiên không thấy, này nếu như bị người thấy phỏng chừng sẽ bị dọa cho hết hồn, nghĩ là gặp quỷ, cũng may đang ở trong viện nhà mình, không có ngoại nhân.

    Vào buồng trong, Từ Trường Thanh lập tức ngồi xếp bằng, ý thức tiến vào núi nhỏ, liền thấy dã tường vi hắn vừa chuyển vào.

    Từ Trường Thanh ở trong núi nhỏ nhìn quanh một vòng, nhìn đến khối đất bằng phẳng có bùn trên đỉnh núi, núi nhỏ nơi nơi là đá, nơi đó xem như là nơi duy nhất có đất, diện tích cũng không quá lớn, vừa lúc dùng nó trồng hoa.

    Vì thế liền dùng ý niệm đào hồ đem dã tường vi cẩn thận chuyển vào lại lấp đất lên, trên núi nhỏ không có nước, chỉ có thể chờ buổi tối có lục dịch tưới cho nó,

    Vân di hôm nay trở về sớm, trên đường còn thịt heo và cải trắng, đầy mặt tươi cười nói với hắn buổi tối hấp bánh bao thịt heo cho hắn ăn, Từ Trường Thanh nhìn khí sắc Vân di, mấy ngày này dưỡng vô cùng tốt, làn da so với lúc trước vừa mới tiến kinh thành mịn màng nhẵn nhụi hơn nhiều, cũng càng thêm trẻ ra, nếu nói là hai mươi cũng không đủ, này cũng là do Từ Trường Thanh thường xuyên nhỏ lục dịch vào trong bát Vân di, nữ tử làm tú sống thường dùng mắt nhiều, ánh mắt dễ mờ, nhưng Vân di mâu trung đầy nước, cực kỳ trơn bóng, so trước kia lại thêm vài phần thanh nhu.

    Vân di chân trước vào nhà, tiểu tử nhà mổ heo sau lưng liền theo tới, vẫn đứng ở ngoài cửa hướng vào trong nhìn thường hư thanh hô tên Từ Trường Thanh vài tiếng.

    Vân di nghe được, thấy Thanh Nhi cũng gấp gì, mà trời còn sớm, nhân tiện nói:“Hổ tử gọi ngươi đấy, ngươi cùng hắn đi ra ngoài chơi một hồi đi, đến lúc nhớ trở về ăn cơm.”

    Từ Trường Thanh thế này mới ứng thanh.

    Thấy Từ Trường Thanh đi ra, Hổ tử mừng rỡ vung vẩy tay:“Chúng ta đi nhanh lên, nếu không một hồi hàng điểm tâm sẽ đóng cửa .”

    “Còn sớm mà.” Từ Trường Thanh có chút không chút để ý, lại vẫn đi theo.

    Cửa hàng điểm tâm hỉ phụng vị trí tốt chiêu bài lớn, các loại điểm tâm đều dùng giấy gạo nếp tốt nhất gói lại, đặt ở trong hộp gỗ sơn mài, không chỉ khiến người ngón trỏ đại động, còn có vẻ cực kì quý giá, tiệm điểm tâm hỉ phụng có tiếng, tuy rằng ăn ngon thì ngon, nhưng người nghèo thường mua không nổi.

    Từ Trường Thanh và Hổ tử đi vào, tiểu nhị đang nhàn rỗi, thấy hai tiểu hài tử choai choai tiến vào, tuy rằng không lộ ra biểu tình không mong đợi, nhưng không quá nhiệt tình, chỉ nói:“Hai vị muốn mua điểm tâm ?”

    Hổ tử lập tức nhìn về phía Từ Trường Thanh, Từ Trường Thanh hướng trên quầy quét vài lần, sau đó chỉ vào gạo nếp táo đỏ cao trên bàn yết giá rẻ nhất, năm mươi văn tiền một khối.

    Cũng thật đủ quý, hai cái một trăm văn, Từ Trường Thanh có chút đau lòng, nhưng vẫn lấy ra một trăm văn, tiểu nhị lưu loát dùng giấy dầu bao lấy.

    Từ Trường Thanh nhận lấy cũng không quay đầu, trực tiếp đưa cho Hổ tử, Hổ tử thấy không phải gạo nếp cao hắn ăn tại Hứa gia trước đó, cũng không bất mãn, nói thế nào cũng là tiệm hỉ phụng, đều là điểm tâm ngon, vì thế đem bao giấy gắt gao ôm vào trong ngực, nếu không phải lúc này là đang trong quán nhà người ta, có chút e dè, hắn thật muốn đương trường lấy ra ăn luôn, nhìn xem bên trong rốt cuộc có táo đỏ hay không.

    Từ Trường Thanh không vội đi, mà là lại nhìn điểm tâm khác, cuối cùng chỉ vào một loại trong đó hỏi:“Điểm tâm ấy gọi là gì?”

    Tiểu nhị lập tức trả lời:“Đó là hạnh nhân mật cuốn, hương vị vô cùng tốt, bên trong quết một tầng mật thật dày, còn mang theo nho khô chua ngọt, giá hơi đắt, nhưng đã ăn liền biết đây là thứ tốt, một khối hai trăm văn, chỉ còn lại hai khối cuối cùng ……”

    Từ Trường Thanh suy nghĩ, Vân di là hẳn là thích khẩu vị này, nhất là mật, tại nhà cũ khi nghe có người tìm được mật rừng, đều sẽ mở miệng mua một ít trở về.

    Lúc này Từ Trường Thanh chẳng còn đau lòng như vừa rồi, không để ý giá cả một khối hai trăm văn tiền, mở miệng định bảo tiểu nhị đem hai khối gói lại, tay cũng bỏ vào trong lòng chuẩn bị bỏ tiền.

    Lúc này, ở cửa có người cao giọng nói:“Tiểu nhị, đem hai khối hạnh nhân mật cuốn gói lại, gia muốn mang đi……”

    Từ Trường Thanh nghe tiếng ngẩn ra, lập tức quy đầu nhìn, liền gặp một công tử đầu mang ngọc quan, tay cầm quạt xếp, cùng Chiến Vô Dã một thân hắc bào, eo đai lưng thêu viền vàng đi vào.

    Chiến Vô Dã tựa hồ tâm tình không tệ, đáy mắt còn mang theo tia tiếu ý.

    Nhưng Từ Trường Thanh lúc này lại cùng hắn tương phản, vừa thấy thấy hắn khóe mắt liền ẩn ẩn giần giật, nghĩ sao cũng không rõ, tướng quân phủ cách xa như vậy mà cũng có thể gặp ?

    15, Không cần

    Tiểu nhị thấy đối phương một thân hoa y cẩm đái, lập tức ứng tiếng nói:“Được rồi, thỉnh hai vị gia chờ, tiểu nhân lập tức gói lại cho ngài.” Lúc này hắn đã tự động bỏ qua Từ Trường Thanh, xoay người lấy ra nhất một tấm giấy gạo nếp cẩn thận đem điểm tâm chỉnh tề gói vào, lại lấy giấy túi bộ dáng tinh mỹ, nhanh nhẹn bỏ vào, nhanh chóng đưa đến trên tay cẩm y công tử, thái độ đương nhiên khác hẳn khi Từ Trường Thanh mua điểm tâm.

    Từ Trường Thanh mím môi nhìn, đáy mắt né tránh một tia chán ghét, không có người so với hắn rõ ràng hơn thói quen ngại bần yêu phú ở Ðại Uyển, mỗi người đều lấy của cải nhiều hay ít để định giá trị tốt xấu, dân chúng có bạc là người, không có bạc liền heo chó không bằng.

    Hắn hơi nắm chặt quyền đầu dưới tay áo, trên mặt cũng chết lặng, dưới chân hơi lui, dù hạnh nhân mật cuốn là hắn muốn trước, dù trong lòng có kêu gào có bất mãn, giờ này khắc này hắn cũng tuyệt không dám hoài nghi một câu.

    Từ Trường Thanh không phải không có ánh mắt, tương phản, nhiều năm ăn xin kinh nghiệm nhìn mặt người khiến hắn nghĩ lại, cẩm y công tử kia là người hắn đắc tội không nổi.

    Ở kinh thành bình dân như hắn bất quá là con kiến thấp hèn, dù cho gan lớn như trời cũng tuyệt đối không dám đắc tội quyền quý kinh thành, nếu hiện tại hắn đem khó chịu trong ngực nói ra, ngày sau chỉ sợ chết thế nào cũng không tra ra.

    Hắn và Vân di hiện tại thật vất vả mới đặt chân ở kinh thành, tự nhiên sẽ không vì việc nhỏ chủ động đi trêu chọc người, lưu lại phiền toái về sau cho mình, muốn mua hạnh nhân mật cuốn luôn có cơ hội, không nhất định phải là hai khối hôm nay, chỉ là mất đi cái cớ Hứa gia đại hôn.

    Từ Trường Thanh trong lúc suy nghĩ gian lại không biết vẻ mặt hỉ ác của mình đang bị một người khác thu vào đáy mắt, cẩm y công tử nhận điểm tâm đang muốn xoay người, Chiến Vô Dã bên cạnh đột nhiên mở miệng, chỉ vào điểm tâm bên cạnh hạnh nhân mật cuốn nói:“Đem hai khối này cũng gói lại.”

    Tiểu nhị vừa nghe tất nhiên là nhanh tay lẹ mắt, vừa gói vừa nói:“Tướng quân gia hảo ánh mắt, đường chưng tô lạc này cũng cực kỳ ngon miệng, vừa vặn cũng còn lại hai khối……”

    Vị tướng quân trả tiền đem điểm tâm nhận trong tay, xoay người đưa cho Từ Trường Thanh, nhìn hắn nói:“Bồi thường cho ngươi, cầm đi.”

    Không chỉ có tiểu nhị và Hổ tử, ngay cả cẩm y công tử cũng sửng sốt, lập tức sắc mặt có chút quái dị.

    Đối với những người khác có thể được tướng quân tặng điểm tâm, xem như một chuyện tràn đầy vui mừng mà cực kì vinh quang, nhưng đổi lại là Từ Trường Thanh, ngay cả nửa điểm sắc mặt vui mừng cũng không có, mặt không chút thay đổi nhìn chằm chằm bàn tay đưa đến trước mặt hắn, không biết qua bao lâu mới miễn cưỡng ở khóe miệng tươi cười, sau đó trấn định nâng lên hai tay cung kính tiếp nhận, yết hầu giống bị người ách, có điểm phát run, hắn nghe được chính mình đang nói:“Cám ơn…… Tướng quân.”

    Ý niệm trong đầu Từ Trường Thanh trong đầu xoay chuyển cực nhanh, cự tuyệt hoặc không kết quả giống nhau, đều trực tiếp làm Chiến Vô Dã nan kham, tuy rằng hắn cực muốn làm như vậy, nhưng hắn biết mình hiện tại căn bản không có khả năng phản kháng.

    Chỉ có thể lựa chọn nhận ban cho, một khắc nhận lấy điểm tâm kia, Từ Trường Thanh cảm thấy mình giống như lại về tới thời điểm lần đầu tiên ăn xin, được người khác đem thức ăn đặt ở trong tay hắn, cảm thấy bản thân yếm khí khuất nhục, phảng phất cầm trong tay không phải đồ ăn, mà là một cục phân trâu.

    Chiến Vô Dã thấy hắn đã nhận, đáy mắt né tránh một tia dị sắc, sau đó ánh mắt dừng lại trên mái tóc đến bóng chỉnh tề của hắn nhìn trong chốc lát, mới đưa tay về.

    Từ Trường Thanh khóe mắt thoáng nhìn hai người đi ra cửa hàng, liền lập tức đứng thẳng dậy, ngay cả xem cũng không xem liếc mắt một cái, liền nâng tay cầm vật trong tay yếm khí ném cho Hổ tử bên cạnh,“Cho ngươi .” Cũng không quản Hổ tử có nhận hay không, tuy rằng Hổ tử ngẩn người thật lâu, nhưng đối với điểm tâm phản ứng vẫn tuyệt hảo, nhanh tay lẹ mắt một phen cất vào trong ngực, trên mặt còn mang theo sợ hãi lẫn vui mừng.

    Một màn vừa lúc bị Chiến Vô Dã đột nhiên quay đầu thấy được, ánh mắt nhất thời mị lên, cẩm y công tử bên cạnh vốn lưu ý, thấy thế lập tức xoát một tiếng mở quạt xếp ra quạt cho hắn, sau đó trêu ghẹo nói mát:“Chiến huynh, thiên can vật táo, cẩn thận dễ cháy a……”

    Chiến Vô Dã lấy tay ngăn phiến tử chướng mắt trước mặt, sắc mặt cũng không để ý, cẩm y công tử ngược lại vẻ mặt kinh ngạc, khẩu khí vừa chuyển xung phong nhận việc nói:“Chiến huynh, ngươi dù sao cũng là Ðại Uyển nhị phẩm tướng quân, sao đến bây giờ, ngay cả bình dân cũng có thể chậm trễ ngươi như thế, này nói nhỏ là làm nhục, nói lớn nhưng là tổn hại uy danh tướng quân Ðại Uyển quốc chúng ta nha, việc này nếu hôm nay để ta thấy được, tự nhiên phải giúp Chiến huynh thả ra ngụm khẩu khí này, ngươi xem là đem tiểu tử này đánh gãy chân, hay là đoạt mệnh?”

    Cẩm y công tử bổn ý là muốn thử một chút, dù sao quen biết lâu như vậy, vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy Chiến Vô Dã đối với bình dân khách khí như vậy, thật sự có chút quái dị.

    Chiến Vô Dã nghe xong sắc mặt không khác, chỉ là khóe miệng nhíu nhíu trả lời:“Gãy chân đoạt mệnh bất quá chỉ giải giận nhất thời, lại có ý nghĩa gì ? để người từ đáy lòng khuất phục mới là lạc thú lớn nhất.”

    “Nga ? làm thế nào ?” Cẩm y công tử lập tức nghiêng tai lắng nghe.

    “Tiếp cận hắn, tìm hiểu biết yêu thích của hắn, đợi một khắc hắn thả lỏng cảnh giác, bắt lấy mệnh mạch của hắn, khiến hắn giãy không được, chỉ có thể cam nguyện thần phục dưới chân ngươi, đến lúc đó người nọ tựa như cục bột trong tay có thể tùy ngươi nhu niết……”

    Chiến Vô Dã thanh âm có chút lạnh, nói xong còn nhìn hắn một cái, cẩm y công tử nhịn không được sợ run cả người, có một ảo giác bị sói theo dõi, nếu không phải Chiến gia thế đại không để ý tới triều sự, hắn thậm chí muốn nghiền ngẫm họ Chiến này có đem lạc thú này cũng dùng trên người hắn hay không, cả kinh nhất dọa như vậy khiến hắn mất hứng thú đối với tiểu hài tử mua điểm tâm vừa rồi, lập tức nói sang chuyện khác:“Tốt lắm tốt lắm, tiểu chất nữ của ta còn chờ điểm tâm trong tay ta, để lâu sẽ trách ta, Chiến huynh, chúng ta đi mau thôi……”

    Từ Trường Thanh cuối cùng lấy hai trăm văn tiền mua hai khối hoa quế mật cao trong cửa hàng điểm tâm, bảo tiểu nhị gói lại liền không nói một tiếng trở về.

    Hổ tử đồng hành ở bên cạnh một tay gạo nếp táo đỏ, một tay đường chưng tô lạc, trái một ngụm phải một ngụm, vừa ăn vừa nói:“Ăn ngon, đường chưng tô lạc này ăn quá ngon ……” Cuối cùng còn thêm một câu:“Từ Trường Thanh, có ngươi làm bằng hữu thật không tệ……”

    Nhìn tướng ăn của hắn lại nghe hắn nói, Từ Trường Thanh chỉ cảm thấy tâm tình càng kém, thẳng đến về nhà nhìn thấy Vân di và nồi bánh bao thịt heo nóng hôi hổi mới tốt lên.

    Từ Trường Thanh đem bao giấy hoa quế mật cao ném đi, dùng hai tay cầm vào phòng bếp, lấy cái đĩa đặt vào, Vân di hỏi từ đâu đến, Từ Trường Thanh sớm có đáp án sẵn trong đầu, nói là Hứa gia cưới vợ đi xem náo nhiệt được cho, Vân di không có khả năng đi Hứa gia hỏi.

    Vân di cũng không hoài nghi, Hứa gia là nhà giàu, điểm tâm này được là phải, ăn một khối còn nói hương vị không tệ.

    Đợi cơm nước xong rồi tắm rửa, Từ Trường Thanh trở lại trong phòng tâm tình đã tốt hơn nhiều, hắn ngồi ở bên cạnh bàn ánh mắt có chút trầm tĩnh, đáy lòng cũng ẩn ẩn ý thức được, mình nếu thật sự muốn bắt đầu cuộc sống mới, nên quên đi đời trước gặp phải sỉ nhục, nếu không nó sẽ mãi quấn quít lấy hắn, nếu ngày nào đó lơ đãng xúc động, sẽ thình lình nhảy ra khiến hắn lại thống khổ một lần.

    Thống khổ kiếp trước hắn nhận được đã quá nhiều, cả đời này hắn thầm nghĩ muốn sống tốt một đời.

    Từ Trường Thanh ngồi chán, mới đèn đăng chuẩn bị nghỉ ngơi, thói quen trước khi ngủ tiến vào núi nhỏ, ánh mắt lập tức bị mảng tím hồng trên đỉnh núi làm cho ngây người, chỉ thấy gốc hoa cắm trong đất, cành là phủ kín hơn phân nửa thạch bích, nhìn từ xa có một loại ảo giác như lọt vào biển hoa.

    Từ Trường Thanh thế này mới nhớ lại đây là khóm dã tường vi mình chuyển vào buổi chiều, hiển nhiên đã sống lại, vì thế cảm thấy vui vẻ lập tức đi đến, Từ Trường Thanh đến gần không khỏi lắp bắp kinh hãi, là hắn hoa mắt sao ? ở dưới giàn hoa thế nhưng có một bé gái ba bốn tuổi.

    Trên người chỉ có một cái yếm màu tím, nhìn trắng trắng mềm mềm, vốn đang ở dưới giàn hoa khoái hoạt đu dây, đột nhiên thấy Từ Trường Thanh liền vội chạy, lập tức biến thành một đạo ánh sáng màu tím nhập vào gốc hoa.

    Từ Trường Thanh có chút không thể tin vào hai mắt của mình, cũng có chút dở khóc dở cười, bé gái vừa rồi là cái gì ? chẳng lẽ là hoa tinh biến thành ?

    Núi nhỏ này ở bên trong thức hải của hắn, lâu như vậy cũng vẫn chỉ có hắn một người, nay đột nhiên có ngoại vật xông tới, Từ Trường Thanh đương nhiên muốn hỏi rõ ràng, bé gái này rốt cuộc có lai lịch gì.

    Vì thế liền lớn tiếng nói:“Vừa rồi là ai ? ta đã thấy ngươi, nhanh xuất hiện đi.” Nói xong nửa ngày không có động tĩnh.

    Không được phải không ? Từ Trường Thanh khụ một tiếng nói:“Được a, khẳng định là hoa này giở trò quỷ, nếu không ra, ta liền đem ngươi nhổ tận gốc, phơi khô cắt đoạn lưu trữ ngày sau nhóm lửa dùng……”

    Còn chưa nói xong, liền thấy một đạo ánh sáng màu tím từ gốc hoa chui ra, trong nháy mắt, bé gái khắc băng ngọc mài trước đó lại chạy ra, lập tức chui vào phía sau đóa hoa, chỉ lộ ra nửa khuôn mặt nhỏ nhắn, vẻ mặt hoảng sợ nhìn Từ Trường Thanh.

    Từ Trường Thanh thấy thế cảm thấy thật là thú vị, vừa rồi dùng ý niệm đã ở trong núi nhỏ thăm hỏi một phen, hắn có thể tùy ý khống chế hết thảy trong núi nhỏ, tự nhiên cũng bao gồm khỏa dã tường vi ngoại lai, mà tường vi ở trong núi nhỏ cũng chịu hắn khống chế, không thể sinh ra bất cứ uy hiếp nào đối với hắn, cho nên tự nhiên cũng không cần sợ nó.

    Thấy tiểu hoa tinh tránh ở sau hoa nhìn lén, Từ Trường Thanh liền nổi lên tính trêu đùa, giận tái mặt hù dọa nói:“Hoa này chiếm nhiều chỗ như vậy, vừa khó coi vừa chướng mắt, vẫn là nhổ đi mới tốt……”

    “Đừng.” Tiểu hoa tinh rốt cục nhịn không được mở miệng, thanh âm nhu nhu .

    “Đừng? ta đây đem ngươi chuyển ra ngoài còn có thể bán mấy lượng bạc.”

    “Đừng.” Tiểu hoa tinh lắc lắc cành hoa , tỏ vẻ phản kháng.

    “Nga, ngươi không muốn bị ta ném đi, lại không muốn đi ra ngoài, muốn lại ở trong này bao lâu ?” Nói xong Từ Trường Thanh đưa tay kéo cành hoa.

    Khi kéo, tiểu hoa tinh vẻ mặt lo lắng, thấy hắn muốn kéo lập tức đem cành hoa kia dấu đi, thấy hắn không kéo nữa, mới nhược nhược nói:“Ngươi là chủ nhân nơi này sao ? nơi này linh khí thật nhiều, Tử Tử muốn ở trong này tu luyện, Tử Tử biết làm trà lài, Tử Tử còn có thể giúp làm vườn, Tử Tử biết làm rất chuyện, cũng rất ngoan .”

    Thấy Từ Trường Thanh dài mặt, tiểu hoa tinh rất sợ hãi, nhịn không được dùng tay nhỏ dụi mắt, Từ Trường Thanh lập tức hù nói:“Không cho khóc, khóc sẽ không cho ngươi ở đây tu luyện.”

    Tiểu hoa tinh lập tức hồng hồng ánh mắt nói:“Tử tử không khóc, đừng đuổi Tử Tử đi……”

    16, Chồi hoa

    Từ Trường Thanh chỉ là đùa nàng mà thôi, cũng không phải thật muốn dọa khóc nàng, vì thế liền thu hồi vẻ mặt nghiêm túc, cười hì hì nói:“Núi nhỏ này là địa bàn của ta, Tử Tử nếu muốn ở tại chỗ này phải ngoan ngoãn nghe ta nói, biết không.”

    Tử tử nghe xong, nghiêng đầu nhìn Từ Trường Thanh, thấy hắn không dọa người giống vừa rồi, mới nhỏ giọng nói:“Tử tử nghe lời, có phải sẽ không ngắt hoa của Tử Tử tìm hay không, ngắt hoa Tử Tử rất đau .”

    Từ Trường Thanh kiên định đáp ứng:“Ừ, Tử Tử nếu nghe lời, sẽ không có người ngắt hoa của Tử Tử.”

    Tử tử nghe xong tựa hồ có chút không tin, lại nhu nhu lặp lại nói:“Vậy Tử Tử nghe lời, cũng không thể dùng chân giẫm lên Tử Tử, Tử Tử rất đau rất đau .”

    Từ Trường Thanh tự nhiên gật đầu:“Tử tử nghe lời, ta để Tử Tử ở lại chỗ này, như vậy sẽ không có người dẫm lên Tử Tử, cũng không có người ngắt hoa của Tử Tử.” Xong rồi lại bỏ thêm một câu:“Ta cũng sẽ không ngắt Tử Tử .”

    Tử tử tuy rằng đơn thuần, nhưng là rốt cuộc vẫn là hoa tinh hút tinh khí của trời đất tu luyện, cảm thụ tốt xấu cơ hồ là bản năng, biết hắn quả thật sẽ không bẻ cành hoa của nàng, nhất thời vui vẻ.

    Từ Trường Thanh đơn giản ngồi ở trên tảng đá hiếu kì hỏi:“Tử tử nếu là hoa tinh, sao chỉ có ba, bốn tuổi.”

    Tử tử nghe xong Từ Trường Thanh nói nghĩ nghĩ, nhu thanh nói:“Tử tử không biết, Tử Tử chỉ biết rất ít rất ít sự tình……”

    Từ Trường Thanh khựng lại, khi ăn xin hắn không ít nghe người ta nói qua các loại chuyện ngạc nhiên, nhớ có lão khất cái chuyên môn thích nói một ít chuyện điểu thú đắc đạo thành tinh linh tinh, hắn còn nhớ lão khất cái nói qua cỏ cây thành tinh điều kiện rất hà khắc, dù là thiên thời địa lợi thành tinh, tâm trí cũng mở ra rất muộn, xem ra lời này là thật .

    Lại đùa với tiểu hoa tinh nói nói mấy câu, Từ Trường Thanh mới có chút cao hứng rời núi nhỏ, nặng nề ngủ.

    Từ Trường Thanh thực thích Tử Tử, ngày thường có cái gì chơi vui đều sẽ vào núi nhỏ, đối với nàng cũng vô cùng tốt, nàng thích chăm hoa cỏ, Từ Trường Thanh liền tìm tường vi ở chung quanh, vừa hay hậu viện nhà Hổ tử có hai gốc, không quá lớn, một gốc cây vàng nhạt, một gốc cây thiển phấn, màu sắc vô cùng dễ nhìn, vì thế liền vụng trộm cho Hổ tử một trăm văn tiền đem hai gốc lấy đi, chuyển vào trong núi nhỏ, Tử Tử đương nhiên cao hứng, đem hai khỏa hoa chiếu cố thỏa đáng . như

    Đảo mắt qua một tháng, Túy Tiên cư bên cạnh rốt cục có động tĩnh.

    Túy Tiên cư lão bản là một nam nhân năm gần bốn mươi tuổi, thoạt nhìn trẻ hơn so với tuổi thực một ít, tuy rằng không tính là mỹ nam tử, nhưng bộ dạng cũng có chút anh tuấn, hắn đầu tiên là nhờ danh mua tú phẩm cùng Vân di làm quen, lại lấy đáp tạ chi lễ đến đưa vài món đặc chưng của Túy Tiên cư, không quá vài ngày liền dần dần quen thuộc, trong lời nói lại có ý muốn kết hôn với Vân di.

    Nếu không phải Từ Trường Thanh rõ ràng hắn đang tính toán cái gì, chỉ sợ cũng sẽ cảm thấy người này vô cùng tốt, đối nhân xử thế thực chân thành, Vân di nếu gả cho người này, nhất định là đoạn hảo nhân duyên.

    Bất quá, điều kiện tiên quyết là Từ Trường Thanh vẫn là Từ Trường Thanh ngày trước, hắn thật sự không nghĩ tới Túy Tiên lâu lão bản này lại là một người ti tiện như thế, vì một ngôi nhà nát cư nhiên đối với cô nhi quả phụ sử loại thủ đoạn bất lưu này.

    Hắn đã sớm hỏi thăm, Túy Tiên lâu lão bản chỉ có nghiêm thê, không tiểu thiếp, xem ra không phải một người háo sắc, cho nên vì cái gì đột nhiên đối với Vân di quả phụ mang theo hài tử lễ ngộ như vậy, đáp án cơ hồ khá sinh động, hắn tâm tư chỉ sợ là muốn không mất đồng nào mà được căn nhà này.

    Nếu Từ Trường Thanh không sống lại một hồi, chỉ sợ cũng không thể liếc mắt một cái nhìn thấu Túy Tiên lâu lão bản vẻ mặt lương thiện hạ tâm tư xấu xa, Vân di lại càng không chút nào nghĩ ra, nếu là bởi vậy đối với người này sinh ra cảm tình, bị người này tính toán, mình cùng Vân di về sau có thể vạn kiếp bất phục.

    Thử hỏi một thương nhân ngay cả căn nhà nát cũng tính toán, làm sao chịu bỏ tiền nuôi Vân di, nói không chừng qua tay sẽ bán đi, lại càng không dùng để nuôi hài tử khác họ cùng hắn người dưng nước lã.

    Có thể đoán được đến lúc đó Vân di và mình đều sẽ lâm vào vào nước sôi lửa bỏng.

    Từ Trường Thanh không khỏi càng chán ghét Túy Tiên cư lão bản, cũng may Vân di đối với hắn cũng không đặt trong lòng, bởi vì từ khi mua nhà, một câu vô tình của Từ Trường Thanh, khiến trong lòng Vân di vẫn có ngạnh, nay thấy Túy Tiên lâu lão bản vô sự hiến ân cần, trong lòng đã ẩn ẩn sáng tỏ

    Nếu đã biết mục tiêu của Túy Tiên cư lão bản, vô luận hắn làm cái gì, hảo cảm lại càng suy giảm, Vân di nhìn trong mắt là vì đoạt được địa khế mà dùng là thủ đoạn.

    Mấy ngày gần đây hắn càng đến thường xuyên, mỗi lần đều ở lại trong chốc lát mới rời đi, Vân di mặt ngoài thực khách khí, nhưng đáy lòng đối với hắn đã âm thầm từ chối, dù sao cũng là nơi ở của cô nhi quả phụ, người này ba phiên bốn lần đăng môn cũng không nói đến chuyện Túy Tiên cư xây dựng thêm, nếu có người lắm mồm, đương nhiên đối với thanh danh của Vân di không tốt.

    Cố tình lão bản kia cứ như chưa thấy, cứ việc để người để ý, cũng không liên quan với hắn, không nói hắn nói chuyện làm việc có chừng mực, ngay cả bình thường đến cũng chỉ ở trong sân, tuyệt không vào buồng trong một bước, tựa hồ cẩn thủ quân tử chi lễ.

    Đưa tay không đánh mặt cười, huống chi còn muốn từ tài thần đòi bạc, Từ Trường Thanh hận ngứa răng ngứa lợi, cũng không thể vô duyên vô cớ đuổi người hay trở mặt.

    Đúng lúc Từ Trường Thanh hết đường xoay xở, một ngày có hai hán tử nâng thùng gỗ lớn đến gõ cửa, thấy chỉ có Từ Trường Thanh một người ở nhà, hán tử kia liền nhếch miệng nói:“Tiểu ca, người lớn nhà ngươi đâu ?”

    “Nương của ta không ở nhà, có chuyện gì sao ?” Từ Trường Thanh hỏi.

    Đại hán vội nói:“Là có chuyện như vậy, mấy ngày trước mưa lớn, hậu viện của xưởng bị ngập, nước bị bẩn, ngươi xem, có thể mượn chút nước nhà ngươi dùng hay không?”

    Hóa ra nhà bọn họ là xưởng rượu mới mở bên cạnh, Từ Trường Thanh nhìn bọn hắn chằm chằm khiêng đại thùng gỗ, thầm nghĩ nhưỡng rượu dùng lượng nước cũng không ít, biến thành cả sân lầy lội hắn cực kỳ không vui, nhưng tâm tư vừa chuyển nghĩ đến cái gì, trên mặt lập tức treo lên nụ cười, nhiệt tình đưa bọn họ vào trong viện, hai hán tử thấy nhà này quả thật chỉ có một nam hài trong nhà, đem thùng gỗ trực tiếp nâng đến bên cạnh giếng, Từ Trường Thanh xoay người thừa dịp bọn họ không chú ý, liền đem một giọt lục dịch ngày thường tích góp từng tí một lặng lẽ nhỏ vào trong giếng, hai hán tử lấy thùng gỗ tới nói cám ơn, liền bắt đầu múc nước, tới tới lui lui tổng cộng gánh bốn thùng gỗ lớn mới rời đi, ép buộc cả buổi trưa.

    Vân di buổi tối trở về liền thấy mặt đất trong viện có vệt nước ẩm ướt, gọi Từ Trường Thanh tới hỏi , Từ Trường Thanh tự nhiên nói cho chi tiết Vân di, Vân di cũng không phải người nhỏ mọn, hàng xóm mượn chút nược cũng không có gì, nàng nếu ở nhà cũng nhất định sẽ cho mượn, không nói gì thêm, chỉ thoáng đem sân dọn dẹp lại.

    Từ Trường Thanh thấy trán Vân di có mồ hôi, sắc mặt cũng có chút mệt mỏi, lập tức xoay người về phòng, lôi ra hộp gỗ vuông trong ngăn tủ, vừa mở nắp liền có một cỗ hương thơm thấm nhân đập vào mặt mà đến, không khỏi khiến người trong lòng rung lên, hương vị nồng mà không chán, tươi mát tự nhiên.

    Lúc này năm, sáu chồi hoa tường vi tím khô đang nằm trong hạp, mỗi màu sắc, một độ lớn, từng chồi đều mềm mại như hình giọt nước, ở chóp còn mang theo tầng tầng lớp lớp hoa văn.

    Từ Trường Thanh lấy hai nụ hoa khô trong đó, sau đó pha một chén trà hoa tường vi, để nguội liền mang sang cho Vân di.

    Nụ hoa ngâm nước, chóp nụ hơi hơi mở ra, giống như sắp nở, cực kì vui mắt, cả chén nước một màu tím nhạt, từ xa kia một cỗ hương khí di nhân lọt vào trong lỗ mũi, Vân di tiếp nhận uống một ngụm, liền thấy trong miệng chất nước trơn mềm, kẽ răng lưu hương, đúng là hương vị kéo dài, cả người lập tức nhẹ nhàng khoan khoái hơn, mỗi ngày nếu uống thượng một ngụm như vậy, sẽ gặp cảm thấy cả ngày trong miệng đều mang theo hương khí, thậm chí cả mồ hôi cũng mang theo mùi hoa.

    Trong lòng Vân di cực kì thích, cũng học đem nụ hoa tường vi trong viện ngắt một ít xuống phơi khô chế thành trà hoa, tuy rằng cũng không tệ, nhưng không có khiến người tâm thanh khí sảng như vậy, trước kia Vân di hỏi qua Từ Trường Thanh, nụ hoa này là ngắt ở đâu, Từ Trường Thanh thuận miệng nói là mua ở chỗ tiểu phiến trên chợ, mấy văn tiền một hộp nhỏ.

    Lại không biết Vân di đi vài cái chợ gần đó, cũng chưa từng nhìn thấy có tiểu phiến bán nụ hoa tường vi, về sau liền bất đắc dĩ từ bỏ.

    Vân di đương nhiên tìm không thấy tiểu phiến màTừ Trường Thanh nói, bởi vì trong kinh thành căn bản không có bất cứ một tiểu phiến nào bán loại nụ hoa tường vi khô này, lại càng không thể chỉ cần mấy văn tiền là mua được một hộp nhỏ, nếu nói cho Tử Tử nghe, Tử Tử nhất định sẽ trừng lớn mắt khóc cho hắn xem .

    Nụ hoa này đừng nói chỉ có mấy văn tiền, chính là ngàn vàng cũng không thể mua.

    Nụ hoa Tử tử cho cực kì trân quý, nó lấy từ một cành hoa gần với gốc hoa nhất, cành hoa kia nở hoa rất chậm, nụ hoa hàm chứa tinh hoa, là cành hoa hấp thu chất dinh dưỡng cùng linh khí nhiều nhất.

    Mỗi một lần chỉ có thể ngắt năm, sáu nụ hoa, một tháng chỉ có hơn hai nụ, cực kì ít ỏi, có thể nói là vật báu vô giá, Từ Trường Thanh ngày thường chỉ lấy ra một nụ để pha trà, dùng hai nụ là cực kì xa xỉ .

    Trà hoa Vân di qua lại uống ba lần, đợi tư vị phai nhạt liền đặt lên bàn, đứng dậy đi bận việc nấu cơm, Từ Trường Thanh dùng nước giếng đem nụ hoa tưới vào vào gốc phấn tường vi trong viện, dù là còn không nhiều tinh khí lắm, tin tưởng đối hoa cũng vô cùng tốt .

    Buổi tối Vân di nấu nước ấm, Từ Trường Thanh trước khi tắm từ trong ngăn tủ lấy ra một cái hộp gỗ khác lấy hơn mười nụ hoa hồng nhạt ném vào trong dục dũng, tường vi hồng này là Từ Trường Thanh về sau lại chuyển hai khỏa tường vi vào núi nhỏ, mặc dù không bằng tử tường vi, nhưng trải qua tẩy lễ tinh khí trên núi nhỏ, nay đã là thoát thai vãn cốt.

    Nụ hoa hồng nhạt Tử Tử cho rất ít, Từ Trường Thanh chỉ lấy một chút, còn lại đều giữ trong thạch động, chuẩn bị khi dùng mới mang ra, hắn vừa thoải mái ngâm, vừa vốc nước lên mặt, nụ hoa hồng nhạt hương vị đúng là cùng tường vi trong viện bất đồng, Từ Trường Thanh còn chưa bao giờ ngửi qua mùi hoa thản nhiên lại rất lâu không tiêu tan bậc này, Tử Tử nói kia gốc tường vi hồng kia là chủng biến dị, không phải tường vi thuần chủng, nhưng Từ Trường Thanh lại nửa điểm không chê thậm chí cực kì thích hương khí của nó, cảm thấy phi thường thanh nhã, thực thích hợp cho nam tử dùng.

    So với lục dịch như tiểu ngư ở trên da tạo cảm giác ngưa ngứa, nụ hoa đem ngâm lại càng thêm thoải mái, càng thêm nhu hòa, đó là một loại toàn thân ôn ôn ấm áp, chất nước dán lên da cực kì trơn mềm, độ ấm thật lâu không tiêu tan, Từ Trường Thanh vừa từ từ nhắm hai mắt ngâm mình, vừa nghĩ trên núi nhỏ kia tràn đầy một biển hoa tím, hồng nhạt, đạm hoàng, bộ dạng thông xanh um úc, nghênh tư phấp phới, còn có nụ hoa Tử Tử cho, càng thêm cảm thấy lúc trước lưu lại Tử Tử ở trên núi nhỏ thật sự là rất đúng .

    Tử tử nói qua, nụ hoa nếu có thể liên tục dùng, tuy rằng không thể trường sinh bất lão, nhưng cũng có thể kéo dài thọ mệnh, hơn nữa dung mạo so sánh với thường nhân không dễ già.

    Điều này đối với người Ðại Uyển thích chưng diện không thể nghi ngờ là thiên đại dụ hoặc, Từ Trường Thanh cũng không ngoại lệ, kiếp trước xấu xí, đời này liền so người khác càng quý trọng, tất nhiên là theo lời Tử Tử, ngày ngày đều dùng.

    Ðại Uyển cũng không phải chỉ có nữ nhân mới có thể dùng hương tắm rửa, nam nhân cũng thường xuyên dùng hương liệu ngâm mình, ban đầu là che đậy hôi nách, chân thối và dị vị, sau dần dần hình thành một loại thói quen đặc hữu ở Ðại Uyển.

    Nhất là nhà quan to hiển quý, hương liệu dùng lại càng chú ý, nam nhân tắm rửa phần lớn là mùi hương thoang thoảng liêu vi chủ, không nồng đậm như hương liệu của nữ nhân, Từ Trường Thanh từ nhỏ ở Từ gia cũng thường dùng, hương liệu phần lớn là một ít danh hoa hương thảo chế thành, tuy rằng không giống như bây giờ trực tiếp dùng nụ hoa, trên bản chất cũng không sai biệt lắm.

    Mà với hắn, vừa lòng nhất là về sau có thể tiết kiệm một giọt lục dịch dùng để tắm rửa, nghĩa là có thể có cho Vân di dùng thêm một ít, thật sự là không thể tốt hơn.

    17, Bán đất

    Qua một trận, sinh ý của xưởng rượu bên cạnh đột nhiên tốt lên, phụ cận không ít người nổi tiếng đến xưởng rượu mua rượu, ngay cả Túy Tiên cư bên cạnh cũng đặt vài hũ, phàm là người uống qua rượu của xưởng rượu kia, cơ hồ mỗi người đều dựng ngón tay khen ngợi, rất nhanh lô rượu kia liền bán hết, xưởng rượu bán lời một khoản.

    Nhưng là rưỡu nhưỡng sau này lại làm sao cũng vô pháp so với hương vị nhưỡng một lần kia, người mua đều thực thất vọng, thậm chí có người ác ý nói xưởng rượu thấy sinh ý hảo, kiếm tiền đỏ mắt, trộn nước vào trong rượu.

    Này quả thật là đại đại oan uổng cho xưởng rượu, việc buôn bán kiêng kị nhất chính là lấy bát cơm của mình tự đập chân mình, trừ phi là đầu óc bị nước vào, nếu không chuyện trộn nước vào trong rượu làm hỏng thanh danh người bình thường sẽ không làm .

    Chủ xưởng rượu bởi vì chuyện này, vài ngày không ngủ được, trằn trọc, trăm tư không thể giải, rõ ràng mỗi lần nhưỡng rượu nguyên liệu đều là giống nhau, ngay cả dụng cụ đựng thóc cũng không khác, vị sao lại kém nhiều như vậy.

    Hắn càng nghĩ, trong giây lát nhớ lại một sự kiện, có một lần trong viện xưởng rượu tỉnh bị mưa ngập hai ngày, nước giếng đều đục, bất đắc dĩ liền sai tiểu nhị đến nhà cách vách đi mượn nước, chẳng lẽ, rượu hai lần khác nhau như thế, là bởi vì nước giếng sao ?

    Ngày thứ hai, chủ xưởng rượu lại tìm cớ, đến nhà Từ Trường Thanh xin nước, Từ Trường Thanh lại nhỏ một giọt lục dịch vào trong nước giếng.

    Sau khi nâng nước về, chủ xưởng để tâm, dùng nước trong xưởng cùng nước giếng nhà kia, mà nguyên liệu giống nhau nhưỡng hai lô rượu, cũng đánh dấu lại.

    Đợi ba ngày sau chưởng quầy mở lô rượu ra, trước múc ra một chút rượu dùng nước giếng hậu viện xưởng rượu nhưỡng ra, hương vị có hơi nhạt, nhưng cũng không tệ bất quá, sau đó lại mở ra một lô khác, vừa mở ra liền nức mũi hương rượu, vội vàng múc ra một chút đến phẩm, miệng đầy mùi thơm ngào ngạt, cứ như rượu gạo mười năm tốt nhất, chưởng quầy nhịn không được lại uống thêm mấy ngụm, cuối cùng rốt cục thừa nhận nước này nhưỡng ra rượu so nước giếng hậu viện xưởng rượu nhưỡng ra rượu tốt hơn không chỉ mười lần.

    Nước tốt đối với người nhưỡng rượu là ngàn vàng khó mua, có thể ngộ không thể cầu, điều này không thể nghi ngờ khiến chủ xưởng rượu mừng rỡ như điên, cũng liền trực tiếp xem nhẹ vấn đề vì sao hai nhà cách nhau gần như vậy, chất nước lại cách biệt một trời.

    Sáng sớm ngày thứ hai, chưởng quầy sớm đi vào tiểu viện nhà Từ Trường Thanh, Vân di đang múc nước giếng giặt quần áo, Từ Trường Thanh thì ở một bên giúp đổ nước, chủ xưởng trước đó không biết nước giếng kia trân quý, nay đã biết thấy dùng nó giặt quần áo, không khỏi có chút đau lòng, vội vàng dời tầm mắt, cùng Vân di khách sáo hai câu, không bao lâu liền nói ý đồ đến đây.

    Hắn đương nhiên sẽ không ngốc nói ra bí mật về nước giếng, chỉ lấy cớ xưởng rượu gần đây sinh ý không tệ, rượu nhưỡng ra nhiều hơn, nhưng diện tích xưởng rượu có hạn, muốn mua cái sân này của Vân di cất rượu vân vân.

    Vân di hơi ngoài ý muốn, không nghĩ tới muốn xây dựng thêm trước lại là xưởng rượu mà không phải Túy Tiên cư, nhưng vô luận là ai cũng tốt, Vân di đều rất muốn sớm bán đi căn nhà này, lấy tiền tìm căn nhà càng thích hợp ở lại, bởi vì hiện tại thời tiết đã nhập thu, nhiệt độ không khí sáng sớm và đêm có chút lạnh, căn phòng này vào mùa hè có thể ở, nhưng mùa đông nếu không tu bổ chỉ sợ sẽ làm hài tử bị tội, dù sao nhiều năm không tu sửa, rất nhiều nơi ván gỗ đều cực kì đơn bạc, không giữ ấm lắm.

    Trong lòng Vân di nghĩ là một chuyện, trên mặt đương nhiên sẽ không biểu lộ ra, lời nói không vội vàng, ngược lại còn uyển chuyển cự tuyệt yêu cầu của chủ xưởng rượu.

    Chủ xưởng rượu đương nhiên sẽ không từ bỏ ý đồ, vẫn không ngừng khuyên bảo, cuối cùng đem bạc tăng đến hai trăm năm mươi lượng, Vân di vốn định bán hai trăm năm mươi lượng đến ba trăm lượng bạc, hiện tại đạt được giá đích khiến nàng có chút ý động.

    Từ Trường Thanh ở bên cạnh nhìn chảy ra mồ hôi, sợ Vân di sẽ nhả ra đáp ứng, hai trăm năm mươi lượng tuy rằng đến giá mấu chốt, nhưng tuyệt đối còn có không gian tăng giá, không nói đến chủ xưởng rượu còn có thể thêm ngân lượng, Túy Tiên lâu nay còn không có lộ ra tiếng gió, hết thảy vẫn còn đường lên xuống.

    Quả nhiên Vân di cũng suy xét đến điểm ấy, không dễ dàng đáp ứng, uyển chuyển nói, mình là cô nhi quả phụ tìm nơi ở không dễ, việc này còn cần cẩn thận suy nghĩ lại.

    Chủ xưởng rượu thấy thế liền biết nói thêm gì đi nữa chỉ sợ sẽ làm quá thành hỏng, liền nói trở về đợi tin tức tốt từ Vân di, trước khi rời đi ánh mắt còn dừng lại trên giếng nước một cái, đáy mắt ẩn ẩn tham lam.

    Dừng ở trong mắt Từ Trường Thanh, không khỏi đối với chủ xưởng này suy giảm ấn tượng, tia áy náy trước đó lợi dụng xưởng rượu lập tức không còn, vốn tính toán căn nhà này không bán cho xưởng rượu, đỡ phải để nhà người ta tiền mất tật mang, nhưng hiện tại cũng quên đi vướng mắc ấy.

    Hết thảy đều là nguyện giả mắc câu, giới cao giả đắc.*

    *Người người nguyện mắc câu, người ra giá cao hơn thì được

    Chuyện này cơ hồ chưa đến đêm liền truyền vào trong tai Túy Tiên cư lão bản, ngày đó buổi chiều liền vẻ mặt hổn hển, vội vàng lại đây, thấy chỉ có Từ Trường Thanh ở nhà, ngữ khí không khỏi có chút nôn nóng, cũng không thấy nho nhã lễ độ ngày thường, trực tiếp liền hỏi hắn có phải nương hắn muốn nhà hay không.

    Từ Trường Thanh sớm đoán được hắn sẽ đến, bất quá không nghĩ tới đến nhanh như vậy, vừa nghĩ thoáng qua liền đem chuyện buổi sáng chủ xưởng rượu muốn mua nhà hai năm rõ mười nói ra, không giấu diếm cũng không thêm thắt gì.

    Rõ ràng Túy Tiên cư lão bản đã từ miệng tiểu nhị nghe chuyện từ đầu đến cuối, đến đây chỉ là muốn hỏi rõ ràng mà thôi, nghe Từ Trường Thanh nói cùng tiểu nhị không sai chút nào, lúc này liền căm tức đứng lên, sắc mặt cũng không che lấp .

    Hung tợn nói:“Gi ỏi lắm ngươi Triệu tửu tao, ta không để yên cho ngươi!” Nói xong liền nổi giận đùng đùng bỏ đi .

    Vân di chạng vạng mới về, Từ Trường Thanh liền đem chuyện buổi chiều Túy Tiên cư lão bản tới nói cho nàng, Vân di nghe xong trong lòng có tính toán.

    Ngày thứ hai Túy Tiên cư lão bản vào sân, vẻ mặt lại như thường, chỉ là trong lời nói không ngừng quanh co lòng vòng hỏi Vân di có ý bán nhà hay không.

    Vân di vẫn khuôn mặt tươi cười ứng phó, cũng thoải mái nói nàng không định bán nhà, Túy Tiên cư lão bản nghe xong là vừa vui lại buồn, vui là tạm thời không cần lo lắng rơi vào tay Triệu tửu tao, buồn là chính mình đồng dạng cũng không lấy được .

    Kế hoạch vốn có của hắn là trước cùng quả phụ này giao hảo, về sau nạp nàng làm thiếp, căn nhà này đến lúc đó tính làm đồ cưới, cũng trở thành vật trong tay hắn, nhưng một cọc sinh ý tốt đẹp lại nửa đường bị Triệu tửu tao làm hỏng, trước đó không có người đánh chủ ý với khối đất này, hắn cũng không vội, nhưng lúc này, có người ở bên như hổ rình mồi, chỉ e đêm dài lắm mộng, hắn nhất định phải sớm đem căn nhà lấy đến, nếu thật rơi vào tay người khác, chỉ sợ về sau sẽ tốn hơn hiện tại mấy lần để mua về, vậy mất nhiều hơn được .

    Túy Tiên cư lão bản khách sáo trong chốc lát, liền hậu nghiêm mặt cùng Vân di thảo nhân tình, nói là xem phân thượng giao hảo hai nhà, có thể lấy ba trăm lượng bạc mua căn nhà này hay không.

    Ba trăm lượng đủ để ở kinh thành mua một căn nhà tốt, Vân di cực kì động tâm, nhưng lập tức liền khó xử nói mình là một nữ tử nhân gia, loại chuyện này nhất thời cũng không có chủ ý, có thể cho nàng thời gian suy nghĩ một chút hay không.

    Túy Tiên cư lão bản tuy rằng bất mãn, cũng là không thể cưỡng bức người ta đem địa khế lấy ra, cũng liền từ bỏ, nói ngày mai lại đến.

    Sáng sớm ngày thứ hai, chủ xưởng rượu đột nhiên đến bái phỏng, mở miệng liền trực tiếp muốn dùng bốn trăm lượng mua vào căn nhà này, ngữ khí tràn ngập khí thế không được tới tay tuyệt không bỏ qua, khiến Vân di có chút không biết nói gì……

    Tối hôm qua Vân di tuy rằng không lập tức trả lời thuyết phục Túy Tiên cư, nhưng kỳ thật cũng đã tính toán đem căn nhà bán cho Túy Tiên cư lấy ba trăm lượng, không nghĩ tới xưởng rượu cư nhiên nhất quyết không tha, muốn nói Túy Tiên cư xây dựng thêm mua đất là lửa sém lông mày, nhưng xưởng rượu đâu phải không mua căn nhà này là không được, dù không có chỗ cất rượu cũng có thể làm hầm gửi, huống chi căn nhà nát này cũng căn bản không đáng giá bốn trăm lượng, đặt ở trong mắt người khác nhất định sẽ nghĩ người này điên rồi, trừ bỏ Từ Trường Thanh không có người có thể đoán được chủ xưởng rượu nghĩ thế nào .

    Bất quá Vân di lúc này nhìn ra manh mối, nếu hai nhà đều tranh mua, đơn giản liền ai cũng không bán. là điểm

    Cứ như vậy, Túy Tiên cư cùng xưởng rượu đơn phương tranh giành, nửa tháng sau một ngày giữa trưa, Túy Tiên cư lão bản lại đây, một câu không nói, rảo bước tiến đến cửa liền từ trong lòng lấy ra một xấp ngân phiếu chụp ở trên bàn, đáy mắt tràn ngập tơ máu, nói:“Sáu trăm lượng mua lại khối đất này, nếu được lập tức trao đổi địa khế, không được Lý mỗ lập tức rời đi, ngày sau cũng tuyệt không đến đại môn các ngươi, Lý mỗ nói được thì làm được !”

    Có thể thấy được Túy Tiên cư lão bản đã bị bức đến cực điểm, nếu không đáp ứng liền thật sự trở mặt, Vân di cũng không hàm hồ, xoay người vào buồng trong lấy ra địa khế và phòng khế giao cho hắn nói:“Không nghĩ tới nơi che thân này của tiểu muội đối Lý huynh trọng yếu như vậy, vốn tiểu muội là muốn thà rằng không bán cũng không tổn thương hòa khí mấy nhà, nhưng tốt xấu gì cũng cùng Lý huynh quen biết một hồi, lần này dù là thật sự đắc tội xưởng rượu Triệu gia, tiểu muội tự mình cũng biết, địa khế phòng khế đều ở đây, Lý ca ngươi lấy đi.”

    Một bên Từ Trường Thanh sớm đem sáu tấm ngân phiếu một trăm lượng trên bàn nhìn cẩn thận, tùy tay nhét vào trong lòng.

    Túy Tiên cư lão bản nghe được lời này của Vân di, lại thấy địa khế, sắc mặt mới dịu đi, điểm dấu tay lên giấy, trong lòng miễn bàn cỡ nào hối hận, sớm biết như thế còn không bằng lúc trước đừng động tâm tư kia, nhiều lắm ra hơn hai trăm lượng, tội gì hiện tại lấy giá đại trạch mua nơi chật hẹp nhỏ bé này, ăn một trận đắng thái độ cũng không tốt mãi được, nếu hiện tại đã lấy được địa khế, mục đích đạt tới, liền trực tiếp vạch mặt ôn hòa, đầu tiên là minh ám chế ngạo Từ Trường Thanh và Vân di vài câu, sau đó mở miệng đuổi người, muốn các nàng trước buổi chiều lập tức tìm nơi cút đi.

    Từ Trường Thanh và Vân di được sáu trăm lượng đại tiện nghi, trong lòng đã sớm vui như nở hoa, tự nhiên không lọt tai vài câu vô lễ, đừng nói đuổi người, dù muốn lưu bọn họ ở đây, bọn họ cũng không ở, ai biết Túy Tiên lâu lão bản có thể nuốt không trôi ngụm khẩu khí này, sẽ tìm người cướp ngân phiếu về hay không.

    Chờ hắn đi rồi, Từ Trường Thanh lập tức nói:“Vân di, chúng ta lập tức đi mua nhà đi……”

    Vân di cũng thần bí cười, điểm trán Từ Trường Thanh nói:“A di đã sớm nhắm trúng một chỗ, bốn trăm lượng bạc, sân tuy rằng không lớn, nhưng cực kì tinh xảo, còn có núi giả hòa một tiểu hoa viên, đợi đến trưa chúng ta chuyển qua ngươi có thể thấy được.”

    Tảng đá lớn trong lòng Từ Trường Thanh cuối cùng đã hạ xuống, cùng Vân di đem thứ thể sử dụng trong nhà đơn giản thu thập qua, hai gốc tường vi trong viện cũng đào ra, Vân di đi mướn xe ngựa, đem này nọ đều chuyển đi, ngồi xe ngựa một đường xuyên qua bảy tám con phố mới dừng lại.

    Trên đường này u tĩnh hơn, rất thích hợp để ở, tòa nhà cũng xây cực kì cẩn thận, Vân di xuống xe chỉ vào một đại môn nói:“Thanh Nhi, chính là nơi này .” Sau đó đẩy cửa ra.

    Từ Trường Thanh thiếu chút nữa muốn dụi mắt, bốn trăm lượng quả thật không phí phạm, đá cuội trên lối đi chỉ có hai màu vàng trắng, mặt phải núi giả, mặt trái hoa viên, tòa nhà không lớn, cũng xây thập phần tinh xảo, một trận gió thổi qua, màn rèm hồng nhạt bên lâu lan song các liền đón gió tung bay, thật là một bức họa xinh đẹp.

    Vân di thấy hắn xem ngây người, nhịn không được cười nói:“Được chứ? ngươi về sau sẽ ngụ ở trong phòng bên phải, trong chốc lát ta sẽ mang ngươi qua nhìn xem, không chỉ nhà này tốt, hơn nữa vị trí cũng không tệ, ngươi có biết đối diện nhà của chúng ta là phủ nhà ai không ?”

    “Nhà ai ?” Từ Trường Thanh hoàn toàn bị sự tinh mỹ của tòa nhà hấp dẫn, thuận miệng hỏi.

    “Ðại Uyển Chiến gia tướng quân phủ……” Vân di nhịn không được nở nụ cười, cực kì vừa lòng nói:“Ở nơi này, mượn ánh sáng của quý nhân, ta và Thanh Nhi cũng có thể ngủ an ổn.”

    Từ Trường Thanh vừa nghe đến ba chữ tướng quân phủ, khuôn mặt vốn cao hứng phấn chấn đột nhiên bị kiềm hãm, nhất thời thu lại cước bộ muốn đi tham quan nhà, quay đầu nhìn về phái đối diện liếc mắt một cái, trước kia khi hắn ăn xin rất ít cơ hội có thể đến con đường này, hơn nữa còn là ba năm trước đây, kết cấu đương nhiên có chút bất đồng, nhất thời không có nhận ra, Vân di vừa nói như vậy, hắn mới phản ứng lại, kia quả nhiên là tướng quân phủ, Từ Trường Thanh đôi mắt tối sầm lại, trong lòng lập tức trầm xuống.

    18, Công việc béo bở

    Tòa nhà này xây vô cùng tốt, khiến Vân di cực kì vừa lòng.

    “Nơi này vốn là một biệt uyển của một thương nhân nhất phú ở kinh thành, vừa xây không quá hai năm, gần đây hình như có mua một tòa nhà lớn, nơi này liền có vẻ hơi nhỏ, muốn qua tay bán đi, Thanh Nhi, ngươi xem kia bài trí đều có bảy tám phần mới, có phải tốt lắm hay không.”

    Từ Trường Thanh giản lược nhìn vài lần, vui sướng trước đó cũng đã mất đi vài phần, lại thấy tòa nhà này trong trong ngoài ngoài dùng nguyện vật liệu rất kỹ càng, trong lòng dâng lên một đoàn nghi hoặc.

    Nhịn không được hỏi:“Vân di, đồ trong nhà cũng bán cho chúng ta sao ?”

    Vân di nói:“Một ít vật phẩm quý trọng chủ nhà đã sớm chuyển đi, còn lại chỗ này khi mua nhà nhất tịnh tặng cho ta, ta xem qua đều thực không tệ, có bảy tám phần mới, như vậy bốn trăm lượng đã rất rẻ .”

    Từ Trường Thanh vẫn là cảm thấy có điểm không ổn,“Tòa nhà này nếu chỉ bán bốn trăm lượng, làm sao đến phiên chúng ta ? hơn nữa còn chưa đưa tiền, nói không chừng chủ nhà đã bán cho người khác .”

    Vân di do dự rồi lập tức cười nói:“Tòa nhà này là ta nhờ người tìm, người nọ cùng chủ nhà có chút giao tình, sẽ không bán cho người khác ……”

    Từ Trường Thanh thần sắc khẽ nhúc nhích, hiếu kì hỏi:“Vậy, giúp chúng ta tìm nhà là ai a ?”

    Vân di biểu tình ngoài ý muốn có chút co quắp, bất an nhìn Từ Trường Thanh liếc mắt một cái, nửa ngày mới nói:“Chính là tham quân đại nhân Vân di đến làm, Vưu Hồi Vưu tham quân……”

    Vưu Hồi? Từ Trường Thanh không biết, vì thế không khỏi nhẹ nhàng thở ra, nhưng lại hồ nghi, Vưu tham quân này sao lại hảo tâm như vậy, giúp một phụ nhân dạy nữ nhi của mình thếu Tô Châu tìm nhà ? hắn không khỏi ngẩng đầu nhìn sắc mặt Vân di, không khỏi thấy kỳ quái.

    Vân di xoay người ra sân, nhờ hán tử đánh xe bên ngoài thuận tiện đem đồ trên xe chuyển xuống, đồ không nhiều lắm, đều là chút đồ phòng bếp, cần nhẹ tay, nhiều lần dặn đi dặn lại vẫn đánh vỡ mấy cái bát, Vân di cũng không so đo, cho hắn tiền xe rồi để hắn đi.

    Hai người đem một ít quần áo hành lý lấy vào trong nhà, cũng không thu thập, đơn giản dặn Từ Trường Thanh hai câu, Vân di liền cầm bốn trăm lượng ngân phiếu vội vàng đi tìm Vưu tham quân kia.

    Từ Trường Thanh lưu lại trong phòng, cảm thấy chuyện này không thích hợp, tuy nói bốn trăm lượng không ít, nhưng muốn mua tòa nhà tốt như trước mắt thật là miễn cưỡng, không nói đến xây tòa nhà này phải hao tổn phí nguyện liệu và tiền công, riêng bố trí chi tiết bên trong cũng rất hao phí, phòng kia một bộ bàn gỗ hoa lê, không biết chủ nhà vì sao không lấy đi, cơ hồ nhìn còn mới, hẳn giá trị không ít ngân lượng, còn có màn rèm đừng nói là bảy tám phần mới, nói mới bố trí cũng vô cùng có khả năng, xem như kia phú giáp có tiền quả thật từ bỏ, nhưng là sẽ có một ít hạ nhân thu đi thôi, sao lại tiện nghi ngoại nhân như vậy?

    Hơn nữa đến đây lâu như vậy, trong nhà cũng không gặp nửa người, nhà giàu trong nhà chẳng lẽ không cần lưu người trông giữ sao, hoa hoa thảo thảo trong vườn cũng cần chăm sóc, nhưng nay không người trông giữ lại là sao? hay là nói phụ cận tướng quân phủ không có trộm, từng nhà đều có thể đêm không cần đóng cửa ?

    Dù sao Từ Trường Thanh cũng không tin .

    Qua chốc lát, Vân di đã trở lại, hai tay trống trơn, hắn không khỏi cảm thấy rùng mình, sợ Vân di sẽ chịu thiệt, vội nhìn trái nhìn phải.

    Vân di cười nói với hắn, địa khế ngày mai mới có thể lấy, Từ Trường Thanh lại truy vấn bốn trăm lượng kia, Vân di chỉ nói, tiền đã giao cho Vưu tham quân.

    Tòa nhà này không phải nông gia tiểu viện, ở quan nha có lập hồ sơ, khi bán giao khế đến quan nha sang tên cho bên mua, lưu lại chứng minh, bình thường đều thật lâu mới có thể xong, nếu muốn mau chút sẽ tốn tiền chuẩn bị, dân chúng tiểu hộ bình thường ngại phiền toái, đều cầm địa khế trực tiếp giao dịch, chỉ là nếu về sau địa khế bị mất, quan nha lại không lập hồ sơ, liền không thể chứng minh phòng ở thuộc về mình, mà Vưu tham quân cùng phú giáp kia quen thuộc, trong quan nha cũng có người quen, chắc chắn đem việc này làm thỏa đáng.

    Từ Trường Thanh nghe xong đầy bụng nghi hoặc, Vân di luôn cực kì chi ly cẩn thận, lần này không biết vì sao lại tin tưởng Vưu tham quân kia như vậy.

    Vân di thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của Từ Trường Thanh tỏ vẻ không vui, nghĩ đến hắn ở nơi này cô đơn, không có Hổ tử cùng nhau chơi đùa, liền xoay người ôm Từ Trường Thanh kiên nhẫn nói:“Thanh Nhi ngoan, Thanh Nhi sang năm sẽ đọc sách, đến lúc đó còn có thể nhận thức càng nhiều bằng hữu, có thể cùng nhau chơi đùa, Vân di còn có thể mua rất nhiều đồ ăn ngon cho Thanh Nhi, được không ?”

    Từ Trường Thanh bị kiềm hãm, nghĩ đến cái gì ánh mắt lại vui vẻ, lập tức lẩm bẩm nói:“Đọc sách rất đắt, cần rất nhiều tiền……” Học phí thật đúng là đắt, nhưng phu tử vô cùng tốt, tuy rằng Vân di trong tay còn dư hai trăm lượng bạc, nhưng ở nơi này, về sau còn nhiều nơi phải tiêu tiền, đặt mua dụng cụ, mùa đông mua than sưởi ấm, đi đọc sách cần mua đồng phục mới, giữa trưa còn cần tiền cơm trưa, sau này đều liên tục cần dùng sách vở giấy mực, nghĩ đã biết chính là một khoản chi tiêu hạng nhất, nếu lúc này khiến Vân di dao động, có lẽ có thể đổi nhà không chừng, bởi vậy có thể thấy được Từ Trường Thanh trong lòng có bao nhiêu bài xích vị trí đối diện tướng quân phủ này.

    Vân di thấy thế ngược lại càng yêu thương, hài tử nhà khác đều chỉ biết nháo, Thanh Nhi nhà nàng sẽ thay mình nhọc lòng, an ủi nói:“Vân di vừa mới tìm được việc mới, quản gia tướng quân phủ đã đồng ý để ta vào trong phủ làm tú nương, một tháng cấp mười lượng bạc, tiền này cũng đủ chúng ta dùng, cho nên, Thanh Nhi về sau chỉ cần viết chữ đọc sách cho tốt là được ……”

    Từ Trường Thanh thiếu chút nữa bị Vân di làm cho hôn mê,“Cái gì ? không phải dạy tiểu thư nhà tham quân thêu Tô Châu sao ?”

    Vân di nghĩ đến cái gì, ánh mắt thoáng ôn nhu,“Vưu gia tiểu thư đã học được thêu Tô Châu, Vưu tham quân mới đề cử ta đi tướng quân phủ, trong phủ chỉ có Chiến lão tướng quân và Chiến tướng quân hai chủ tử, người khác đều là hạ nhân, thứ cần thêu không nhiều lắm, cũng không phiền hà, là việc vô cùng tốt ……”

    ……

    Tuy rằng đã biết đổi nhà vô vọng, Từ Trường Thanh trong lòng vẫn có chút không cam lòng, nhưng đổi góc độ suy nghĩ, công việc béo bở một tháng mười lượng bạc, không kiếm mới là đồ ngốc.

    19, mật tương

    Buổi tối khi tắm rửa, Từ Trường Thanh có chút kinh hỉ, đáng nói là trong nhà lại có một gian, vách tường toàn bộ dùng đá thật dày, khe hở bôi nhựa cây ghép thành, bên trong có một thủy trì ấm áp bằng ngọc, tuy rằng không lớn chỉ đủ một người sử dụng, nhưng đã là cực kì xa xỉ, bên trên vách đá được khảm ngọc, ngọc chất tuy rằng bình thường, so với thùng gỗ mạnh hơn gấp trăm lần.

    Từ Trường Thanh đối thủy trì này thật sự yêu thích, nhớ rõ Từ gia tổ trạch đại khái cũng có cùng loại ngọc trì, bất quá lấy thân phận thứ tử không được sủng của hắn, cũng chỉ có thể nghe nói mà thôi.

    Vân di biết hắn thích tắm rửa, lúc nhóm lửa nấu cơm, liền sớm nấu nước nóng đổ vào ao cho hắn, đợi cơm nước xong nghỉ ngơi trong chốc lát lại tiến vào, bên trong đã bị hơi nước nóng xông đến ấm áp như xuân, Từ Trường Thanh đóng cửa, thoát quần áo tiến vào trong thủy trì, cả người ngâm vào, lập tức vô cùng thư sướng, ngọc thạch dưới thân cực kì bóng loáng, bị nước ấm kích thích hơi hơi có chút năng, cũng là năng di đến ưu việt.

    Từ Trường Thanh khép hờ mắt, từ không gian tùy tay lấy ra nụ hoa khô, lung tung ném một nụ tới đáy ao, trong chốc lát, nước ao trong suốt liền nhiễm một tầng hồng nhạt, tinh khí nồng đậm bốc lên, Từ Trường Thanh sờ sờ ngọc chất trì duyên, ngọc phiến cũng không thể xem như ngọc tốt, chỉ là ngọc hạ đẳng bình thường cắt thành khối lớn nhỏ được khảm vào trong thủy trì, thậm chí có vết rạn, bất quá có thể tìm được nhiều khối màu sắc giống nhau như vậy cũng giá trị không ít tiền, Từ Trường Thanh lại cảm thấy tòa nhà này mua thật sự là quá tiện nghi, giống như trên trời rớt xuống đôi kim nguyên bảo, đột nhiên nện ở trên đầu hắn.

    Bất quá, sau khi thử chỗ tốt của ngọc trì này, không bằng lòng trước đó của Từ Trường Thanh đã sớm tan thành mây khói, hiện tại muốn cấp tốc muốn chiếm ngọc trì này, ngày mai nhất định phải khiến Vân di cầm địa khế mới tốt.

    Lập tức, Từ Trường Thanh nín thở chìm vào trong nước, nửa ngày mới từ trong nước chui ra, chỉ cảm thấy trên mặt hơi nóng lên, lỗ chân lông cả người nở ra, rồi lấy ra ngân bình đựng lục dịch, Từ Trường Thanh vì tiện mang theo, đã sớm ở tiệm ngọc mua mấy cái ngân bình nhỏ tùy thân lưu dụng, mỗi một cái chỉ đại khái lớn bằng ngón út, đựng một hai giọt lục dịch thủ dùng cũng phương tiện, cái khác đều tích cóp tại chung rượu lý tồn . phương cái thạch hơi đầu

    Sau đó, từ trong ngân bình nhỏ ra một giọt vào tron nước, hắn hiện tại có nụ hoa ngâm mình đã rất ít dùng lục dịch, lần này dùng tới một giọt chỉ là muốn dưỡng này ngọc bích rạn trong ao, ngọc thạch không phải vật chết, tương phản có linh tính, ngươi được lợi từ nó đồng thời, nó cũng cần ngươi tỉ mỉ bảo dưỡng, nếu không qua vài năm, này ngọc liền “Chết”, như một đống đá không có linh khí, làm sao có thể khiến người thích, lúc này đối với nó tốt cũng là vì về sau có thể dài lâu hưởng thụ nó. gian đến nổi lên một àtướng chiếm đa số quân ít lý hơi thượng chút đ hơi của hơi ạm nước là

    Còn nữa, ngọc bích nếu hấp thu lục dịch, ngọc chất sẽ tăng cấp, ở trong chứa tinh khí, Vân di tắm rửa cũng có thể được lợi, như thế thật sự là một công ba việc a, Từ Trường Thanh ngâm đến thư thái, vừa nghĩ như vậy liền nhịn không được cười ha ha, tâm tình vốn buồn bực cũng trở thành hư không.

    Từ Trường Thanh mỗi lần ít nhất cũng phải ngâm nửa canh giờ, vì thế liền dùng vải bông sấp nước đặt trên mặt, ngửa đầu dựa vào bên cạnh ao, thần thức lập tức tiến nhập trong núi nhỏ.

    Lúc núi nhỏ này cùng lúc trước đã cách biệt một trời, khắp nơi tràn ngập sinh cơ, muôn hồng nghìn tía, xuân cơ dạt dào.

    Ở dưới giàn tử tường vi, Tử Tử đáp tiểu hoa cái, đoạn thời gian trước nàng để Từ Trường Thanh bàn ghế đá cho nàng, còn có một giường đá nhỏ đặt ở nơi này, hiện tại nơi này đã muốn thành tiểu nhạc viên tư nhân của nàng.

    Nói là giường đá, núi nhỏ này nơi nào cũng có đá, tùy tiện tìm một khối mở ra đều là ngọc, Từ Trường Thanh tìm cả núi nhỏ, mới rốt cục tại lưng núi tìm được một khối cực phẩm tử ngọc lớn, dùng ý niệm cùng ba thiên thời gian cắt thành hình, ngọc này đối với Tử Tử rất có ưu việt, bàn ghế đá cũng là dùng tử ngọc còn lại làm .

    Từ Trường Thanh đến, nàng đang ngồi ở trước bàn tử ngọc, chân nhỏ vung vẩy được bàn, trong tay bưng một bát ngọc trong suốt, cẩn thận dùng ngón tay nhỏ quệt lấy thứ gì đó bỏ vào trong miệng, kế tiếp liền nhắm mắt lại, cái miệng nhỏ nhắn hưởng thụ xoạch một tiếng, giống như ăn mỹ vị gì đó.

    Từ Trường Thanh đi đến cười hì hì hỏi:“Uy, tiểu tham miêu, đang ăn vụng cái gì thế ?”

    Tử tử thấy hắn đến, lập tức hoan hô một tiếng nhảy xuống khỏi ghế, giống như con bướm nhỏ bổ nhào vào trên người Từ Trường Thanh, ôm chân hắn, mắt to ngập nước nhìn hắn, nhu nhu ngọt ngào nói:“Tử tử đang ăn mật đường, ăn rất ngon.”

    Từ Trường Thanh kéo Tử Tử đi đến bên cạnh bàn nhìn, chỉ thấy trong bát ngọc có nữa bát hổ phách quỳnh tương, lập tức ngạc nhiên:“Nga ? mật này từ đâu mà đến?”

    Tử tử nói:“Trùng trùng là ngươi mang vào a, ngay từ đầu chỉ có mấy con, hiện tại đã có rất nhiều đâu, chúng nó mỗi ngày đều thực ngoan thực cần lao lấy phấn từ Tử Tử, làm ra mật hoa vàng vàng, còn tặng cho ta một ít, rất thơm, ngươi ăn a.” Nói xong Tử Tử vui thích đem bát ong mật cao cao bưng cho Từ Trường Thanh.

    Trùng trùng ? Từ Trường Thanh nghi hoặc nhìn mấy con ong mật cách đó không xa, đang bận rộn xuyên qua bụi hoa lấy phấn, đầu còn rất lớn, nga, đại khái là lần trước tại nhà Hổ tử gia lấy tường vi, thuận tiện mang vào trong núi nhỏ .

    Từ Trường Thanh tầm mắt lại rơi xuống quỳnh tương màu hổ phách kia, ánh mắt bỗng nhiên có chút vui sướng, đây đều là mật hoa tường vi, nếu có thể thật muốn mang ra một ít cho Vân di ăn.

    “Tử tử, mật này còn không ?” Từ Trường Thanh tiếp nhận hỏi.

    Tử tử ngửa đầu nhìn hắn, vẻ mặt hưng phấn nói:“Có, trùng trùng thực cần lao, chúng nó làm ra rất nhiều mật……” Nói xong kéo Từ Trường Thanh ngồi xổm xuống chỉ vào hai tổ ong trong khe đá cho hắn xem.

    Từ Trường Thanh cúi đầu cẩn thận xem xét, không nghĩ tới lúc trước chỉ là hai ba con côn trùng, hiện tại thế nhưng có nhiều như vậy, chẳng lẽ hắn không cẩn thận đem ong chúa vào ?

    Vừa rồi Tử Tử nói rất nhiều, kỳ thật cũng chỉ có hai tổ mật mà thôi, nhìn vào khoảng sáu cân, thật sự không đành lòng cướp đoạt thành quả lao động của chúng.

    Bất quá, ong mật thải mật là vì trữ lương thực qua mùa đông cho mình ăn, nhưng bên trong núi nhỏ này không chia mùa đông hạ, hoa tường vi vẫn nở rộ, chúng nó tự nhiên không cần chịu đói, nếu vậy thải mật xuống, về sau tổ ong có mật thế này còn rất nhiều.

    Cho nên, Từ Trường Thanh cũng không gấp gáp nhất thời, Tử Tử thấy hắn nhìn lâu, liền nhịn không được kéo tay Từ Trường Thanh nói:“Tử tử còn muốn làm đồ, mau làm đồ cho Tử Tử ……” Nói xong kéo Từ Trường Thanh đến bên một khối đá.

    “Làm vò đựng.” Tử tử mềm mềm nói.

    “Vò đựng ? đựng mật đường ?” Từ Trường Thanh tinh thần rung lên, lập tức sắn tay áo, có chút nhiệt tình.

    “Đựng hoa và mật, làm mật tương……” Tử tử đắc ý nói.

    “Tương ?” Từ Trường Thanh ngẩn ra,“Đó là cái gì vậy ?”

    “Chính là dùng mật đường và hoa làm tương…… Tử tử làm ăn rất được.” Tử tử vỗ vỗ ngực.

    “Nga, vậy phải làm bao nhiêu vò ?” Nghe giống điểm tâm, Từ Trường Thanh không dị nghị, mặc kệ nó là cái gì, đến lúc đó đi theo ăn là được.

    “Trước làm ba cái đi, về sau không đủ lại để cho ngươi làm !” Tử tử thuần thục chỉ huy .

    Núi nhỏ này là vật sở hữu của Từ Trường Thanh, chỉ có Từ Trường Thanh có thể cắt đá, Tử Tử cắt không được, cho nên mỗi lần đều phải nhờ Từ Trường Thanh hỗ trợ, Từ Trường Thanh không một câu oán hận, mỗi ngày uống trà hoa của Tử Tử, vẫn nên có hồi báo, huống hồ, có thứ tốt, Tử Tử cũng sẽ giữ cho hắn, vì thế ra sức làm việc.

    Đợi làm ra hai cái “vò”, đột nhiên nhớ tới chuyện này, liền hỏi Tử Tử ở bên cạnh ngồi xem nói:“Tường vi có trái cây không ?”

    Tử tử nghe xong vui vẻ nói:“Có a, Tử Tử, phấn phấn, hoàng hoàng đều có Quả Quả.”

    “Vậy trái cây đâu ?”

    Tử tử hì hì cười từ trong yếm nhỏ đào nửa ngày, lấy ra hai quả nhỏ màu đỏ đưa tới bên miệng Từ Trường Thanh nói:“Cho nè, Tử Tử ăn ngon nhất ……”

    Từ Trường Thanh có chút dở khóc dở cười, đành phải vẻ mặt trịnh trọng nhận lấy, nhìn nửa ngày nói:“Kỳ thật, cũng có thể nhưỡng rượu trái cây.” Bởi vì chuyện bán nhà, chủ xưởng rượu lấy lòng Vân di, cho người tặng hai vò đến, Từ Trường Thanh uống cảm thấy không tệ, cho nên vừa rồi làm vò đựng liền đột nhiên nghĩ tới.

    “Rượu trái cây ?” Tử tử oai đầu hiếu kì hỏi:“Đó là cái gì nha ?”

    “Đó là…… thứ có thể uống.” Từ Trường Thanh không biết giải thích với Tử Tử như thế nào, liền đành phải nói:“Ê ẩm ngọt ngào, ngày nào đó cho ngươi nếm thử.” Tử tử là hoa tinh, uống chút rượu hẳn là không có chuyện gì, Từ Trường Thanh nghĩ.

    Tử tử vừa nghe Từ Trường Thanh cho đồ uống ê ẩm ngọt ngào, lập tức lấy lòng ôm lấy chân Từ Trường Thanh, khóe miệng nhịn không được chảy ra sương sớm, vẻ mặt chờ mong.

    Từ Trường Thanh nhìn bộ dáng tham làm từ miệng nàng, thật sự là dở khóc dở cười, dù là hoa tinh, cũng là bé gái Tử Tử a.

    Thật tìm chút công phu mới đem ba cái vò làm tốt, tuy rằng thủ công không tinh xảo nhưng thừa để đựng đồ, huống hồ Tử Tử chọn tảng đá này, là băng chủng mĩ ngọc trong suốt. Dù thô ráp, vẫn cực kì xinh đẹp, bên trong nếu đựng gì đó, bên ngoài sẽ thấy nhất thanh nhị sở, thật sự là không tệ.

    Đợi từ trong núi nhỏ đi ra, cũng đã ngâm không sai biệt lắm, Từ Trường Thanh luôn ngủ sớm, về phòng liền ngủ, cũng không bởi vì đổi chỗ ngủ không được, ngược lại ngủ càng say.

    Ngày thứ hai Vân di quả thực cầm địa khế và phòng khế, buổi chiều liền trực tiếp đi tướng quân phủ.

    Từ Trường Thanh hai ngày này, mỗi khi luyện tự một lát, lại chạy đến cạnh cửa lớn hé ra, quan sát tướng quân phủ, trước kia khi ăn xin nghe nói qua, Chiến Vô Dã mười tuổi lên chiến trường, dũng mãnh thiện chiến, tính cách tàn bạo, giết người không chớp mắt, một lời không hợp sẽ ra tay …… Tuy rằng hiện tại nhìn bề ngoài coi như có khuông có dạng, nhưng ai biết bên trong có phải không dễ hầu hạ hay không.

    …… Cũng không biết có ngược đãi hạ nhân hay không?

    Từ Trường Thanh đang lo lắng, thì nghe từ trong phủ tướng quân đột nhiên truyền đến một tiếng kêu thê lương tthảm thiết, khủng bố đến cực điểm, Từ Trường Thanh sợ tới mức run lên, thiếu chút nữa té ngã.

    20, tội lớn

    Tiếng kêu thảm thiết một tiếng nối một tiếng, có chút phân không rõ nam nữ, hình như không phải Vân di, lại hình như phải, Từ Trường Thanh trong lòng cực độ bất an.

    Quan tâm sẽ bị loạn, Từ Trường Thanh lo cho Vân di, cũng không kịp do dự, trực tiếp liền mở cửa vọt qua tướng quân phủ.

    Người trong con phố này có lẽ đã quen, trong phủ tướng quân phát ra tiếng kêu thảm thiết lớn như vậy nhưng lại không có người đi ra xem, lúc này chỉ có Từ Trường Thanh một người gõ cánh cửa to đùng của tướng quân phủ, chỉ là khí lực nhỏ không gõ ra âm thanh lớn, làm xương tay ẩn ẩn đau, đành phải cố nén tiến đến trước cửa híp mắt từ khe cửa nhìn vào bên trong.

    Mơ mơ hồ hồ nhìn thấy trong viện giống như có người bị trói trên ghế, đang bị người không ngừng dùng roi quất, đánh vào trên người người nọ làm Từ Trường Thanh nhìn lén cũng nhịn không được run rẩy.

    Nhận ra người bị đánh nọ không phải Vân di, hắn là nam, tuổi không lớn trong thanh âm còn mang theo sắc bén, hơn nữa bị đau nên có chút âm nhu, cho nên thình lình nghe giống giọng nữ, đem Từ Trường Thanh hù ra một thân mồ hôi lạnh.

    Ngay lúc Từ Trường Thanh thả lòng hai chân nhũn ra lui hai bước, đại môn tướng quân phủ đột nhiên bị người mở ra, người mở cửa thủ kình thật lớn, hơn nữa đẩy cửa mạnh như vậy, khiến Từ Trường Thanh phía sau cửa không có phòng bị vừa vặn bị đập vào, mặt xám mày tro bị đẩy tới phía sau cửa, ngân bình nhỏ cũng từ trong lòng lăn ra.

    “Xú tiểu tử, ta thấy ngươi đã nửa ngày, không hiểu quy củ, ban ngày ban mặt lén lút đứng ở trước đại môn tướng quân phủ, ngươi muốn làm cái gì ?” Một tráng hán bộ mặt dữ tợn cầm trong tay một cái gậy lớn, một bước đem Từ Trường Thanh kéo lên, khẩu khí hung ác lớn tiếng chất vấn.

    Từ Trường Thanh nhất thời có chút phát mộng, nhưng biết lúc này không thể nói vì Vân di mà đến, sẽ mang đến phiền toái cho nàng, liền đành phải hướng đại hán kia xoay người cúi đầu, tư thái cực thấp, không ngừng nhận sai với hắn.

    Lấy thái độ khiêm tốn cung kính như vậy, người bình thường sẽ không so đo cùng hắn.

    Đại hán quả nhiên tùng tay, vừa lúc Từ Trường Thanh nhẹ nhàng thở ra, nghĩ đến tráng hán sẽ đuổi hắn đi, đột nhiên thấy tráng hán xoay người về phía sau nói:“Chiến tướng quân, đại môn bên này không có chuyện gì, chỉ là có tiểu hài tử quấy rối, một hồi ta liền đem hắn đuổi đi……”

    Chiến Vô Dã vẫn chưa nói chuyện, ánh mắt dạo qua một vòng trên người Từ Trường Thanh vẻ mặt uể oải người đầy bụi, cũng nâng tay ngăn dục hành động đuổi người,

    Cư nhiên là Chiến Vô Dã……

    Từ Trường Thanh lập tức lớn đầu, tuy rằng hai người không phải lần đầu tiên gặp mặt, nhưng mỗi lần gặp hắn, đối Từ Trường Thanh không phải chuyện gì đáng cao hứng, hai lần trước bất quá là ngẫu ngộ, nhưng lúc này không giống, rình coi tướng quân phủ, tội danh này có thể lớn có thể nhỏ, có thể coi hắn là tiểu hài tử không hiểu quy, mắng vài câu đá hai cái đuổi đi, cũng có thể nói hắn dĩ hạ phạm thượng, đại bất kính, nhất là bình dân như hắn, hoàn toàn có thể loạn côn đánh chết bên đường để khiển trách.

    Từ Trường Thanh cúi đầu, lúc này bắt đầu vô cùng hối hận vừa rồi lỗ mãng đến, không để hắn nghĩ nhiều, một đôi giày màu đen rất nhanh đứng ở trước mặt hắn, Chiến Vô Dã tựa hồ đang đánh giá hắn.

    Mà Từ Trường Thanh vẫn cung eo cúi đầu, không phải hắn không muốn ngẩng đầu, mà là không thể ngẩng đầu, ở Ðại Uyển tôn ti có khác, huống chi hắn chỉ là một bình dân, là không có tư cách ngẩng đầu cùng tướng quân đối diện .

    Người nọ ở trước mặt hắn ngừng một lát mũi chân vừa chuyển, đi đến phía sau cửa, Từ Trường Thanh nhất thời trong lòng máy động, cực nhanh nhìn lướt qua bên kia, nhìn thấy ngân bình đựng lục dịch không biết làm sao đánh rới, nhíu mày, sau đó thấy Chiến Vô Dã xoay người nhặt lên, mở nút ra, đành phải thu hồi tầm mắt.

    “Đây là của ngươi ?” Chiến Vô Dã nghe thấy lục dịch kia thật lâu sau mới xoay người hỏi hắn, Từ Trường Thanh ngẩng đầu liếc nhìn cái chai, lập tức cung kính cúi đầu trả lời:“Hồi tướng quân, quả thật là của tiểu nhân .” Hắn vẫn chưa phủ nhận, lục dịch trong mắt người bất quá là một giọt nước mà thôi, không có gì kỳ quái, hắn cũng không cho rằng Chiến Vô Dã có thể nhìn ra cái gì, bất quá, bởi vì hắn vẫn cúi đầu, cho nên cũng không thấy được trong mắt Chiến Vô Dã né tránh một tia dị sắc.

    Chiến Vô Dã chậm rãi đóng miệng bình, sau đó để vào trong lòng, dùng ánh mắt ra lệnh cho đại hán kia:“Đem hắn mang về phủ.” Nói xong liền đi vào bên trong phủ.

    Từ Trường Thanh cảm thấy căng thẳng, nghĩ đến tiếng kêu thảm thiết kia, lập tức cắn răng quỳ rạp xuống đất, phủ phục nói:“Còn thỉnh tướng quân tha mạng……”

    Chiến Vô Dã ngừng cước bộ.

    “Tiểu nhân vừa rồi chỉ là nghe được có người kêu to, cho nên nhất thời hiếu kì mới có thể làm ra chuyện ỗ mãng bực này, tuyệt không có ý mạo phạm tướng quân, còn thỉnh tướng quân có thể tha cho tiểu nhân một mạng !”

    Chiến Vô Dã nhìn chăm chú vào Từ Trường Thanh quỳ rạp trên mặt đất cực kì cung kính trước mặt này, đáy mắt có một tia phẫn nộ, lập tức lạnh lùng nói:“Tùy thân mang theo độc, ý đồ dò hỏi tướng quân phủ, đây là tội lớn !”

    Từ Trường Thanh ở trên mặt đất, nghe xong đại chấn, trên người mồ hôi lạnh lập tức không chịu khống chế toát ra, hai hạng tội danh này nếu làm thật hắn sẽ chết không nơi táng thân, Vân di chỉ sợ cũng sẽ gặp ngập đầu tai ương, hắn thật sự không biết mình là nơi nào đắc tội Chiến Vô Dã, khiến hắn nghĩ như vậy muốn đẩy mình vào chỗ chết.

    Từ Trường Thanh đầu óc một trận ông ông, hắn dùng nhanh thanh âm đã run lên khẩn cầu Chiến Vô Dã:“Thỉnh tướng quân minh tra, tiểu nhân tuyệt đối không có ý dò hỏi tướng quân phủ, lại càng không mang độc, nếu tướng quân không tin, tiểu nhân nguyện ý chính mồm uống hết vật trong bình, lấy lại trong sạch, còn thỉnh tướng quân thành toàn tiểu nhân, nếu thật sự là độc, tiểu nhân nguyện ý lấy chết tạ tội.”

    “Nói như vậy, ngươi là không phục ?”

    “Tiểu nhân không dám.”

    Chiến Vô Dã theo dõi hắn, lấy ra ngân bình, sau đó ngồi xổm xuống dùng thanh âm chỉ có hắn và Từ Trường Thanh hai người mới có thể nghe được chậm rãi nói:“Từ Trường Thanh, ngươi hẳn là biết, a di của ngươi còn ở trong phủ, nếu ngươi thật sự không phục, liền nói cho ta biết bên trong ngân bình này rốt cuộc đựng cái gì, là từ đâu mà đến ? nếu không……” Chiến Vô Dã không tiếp tục nói, nhưng ai cũng có thể nghe ra ý tứ của hắn.

    Nghe vậy đồng tử của Từ Trường Thanh vội vàng co rút lại, Vân di là điểm yếu lớn nhất đời này của hắn, sợ hãi chưa từng có từ xương sống bắt đầu lan tràn toàn thân, Chiến Vô Dã có thể gọi ra tên bản thân, thậm chí ngay cả chuyện Vân di cũng biết nhất thanh nhị sở, thì phải nói, hắn đã sớm biết quan hệ của mình và Vân di, hết thảy chỉ sợ là hắn cố ý bày ra.

    Ngay cả trước đó nói hắn mang độc vào tướng quân phủ cũng chỉ là lấy cớ, mục đích cuối cùng của Chiến Vô Dã, là lục dịch……

    Từ Trường Thanh trong đầu nôn nóng nghĩ lại, mình vào lúc nào bị hắn phát hiện bí mật, nghĩ tới nghĩ lui cũng không thu hoạch được gì, hắn tự nhận luôn luôn cẩn thận, cũng không tùy ý ở người khác trước mặt lấy lục dịch ra, ngay cả Vân di cũng giữ bí mật huống chi là người khác, nhưng người thường sẽ không biết bí mật về lục dịch, Chiến Vô Dã làm sao biết được ? chẳng lẽ hắn biết lục dịch ? hoặc là tinh khí ? ý thức được điểm ấy, trái tim Từ Trường Thanh lập tức kịch liệt nhảy lên .

    Thấy Từ Trường Thanh sắc mặt lúc trắng lúc xanh, Chiến Vô Dã có chút không vui híp mắt lại, đưa tay muốn chế trụ cái ót của Từ Trường Thanh, ai ngờ vừa sờ tay vào phát hiện tóc đen dưới tay mượt như tơ lụa

    Từ Trường Thanh bị hắn dùng tay đè nặng đầu, nhất thời tỉnh táo lại, lập tức vội nói:“Kia là tiểu nhân khi ở nông thôn, ngẫu nhiên ở trong một sơn động tìm được, thấy nó có mùi thơm ngát liền giữ lại.”

    “Sơn động ? ở nơi nào ?”

    Từ Trường Thanh cắn răng nói:“Hoài châu Xương huyện.”

    Đối với hắn nhanh chóng trả lời tựa hồ thực vừa lòng, lực đạo trên ót giảm nhẹ.

    Chiến Vô Dã có chút hưởng thụ nhu nhu sợi tóc mềm nhẵn dưới tay, thế nhưng có chút yêu thích không buông tay, bất quá đối với Từ Trường Thanh lại là một phiên tâm tình khác, nghĩ hắn nhìn thấu lời nói dối của mình, không khỏi chột dạ vẫn không nhúc nhích mặc hắn nhu niết không dám phản kháng.

    “Kia sơn động nhìn ra sao?” Chiến Vô Dã đột nhiên mở miệng hỏi.

    “Có chút đen, bên trong có nhũ thạch.” Từ Trường Thanh lập tức bổ sung:“Thứ bên trong ngân bình chính là nhũ thạch nhỏ ra.”

    “Ngươi còn nhớ được vị trí kia sơn động kia không?”

    Từ Trường Thanh sớm nghĩ đến hắn sẽ hỏi như thế, lập tức nói:“Tiểu nhân khi đó chỉ là trong lúc vô tình tiến vào trong động, sau cũng từng còn muốn đi vào chơi đùa, nhưng sao cũng tìm không thấy ……” trả lời thỏa đáng, chết không đối chứng. sẽ

    “Không bằng không cớ, nói đến cùng, hết thảy cũng có thể là ngươi bịa ra .” Chiến Vô Dã quyết không dễ hồ lộng như vậy.

    Từ Trường Thanh trong lòng thầm mắng, lại chỉ có thể kiên trì yếu thế nói:“Dù cho tiểu nhân mười lá gan, tiểu nhân cũng không dám lừa gạt tướng quân, tiểu nhân chẳng qua là một hương dân lỗ mãng, thạch dịch trong ngân bình thật là tiểu nhân ở trong động ngẫu nhiên có được, chỉ là tiểu nhân thật sự không biết tướng quân đối với thạch dịch này cảm thấy hứng thú, nếu là như thế, tiểu nhân trong tay còn có vài giọt, nhất định hiến cho tướng quân, còn thỉnh tướng quân có thể tha cho tiểu nhân và a di một mạng, tiểu nhân nhất định vô cùng cảm kích.”

    Thuộc truyện: Dã thú ngửi tường vi