Dã thú ngửi tường vi – Chương 37-40

    Thuộc truyện: Dã thú ngửi tường vi

    37, Son

    Từ Trường Thanh từ khi đến học đường, mỗi ngày đại bộ phận thời gian đều dùng để đọc sách và học lễ nghi, ngày qua cực nhanh, trong nháy mắt liền vào đông, hạ mấy tràng đại tuyết, mùa đông khắc nghiệt buông xuống.

    Trong phủ tướng quân gần đây đã xảy ra hai chuyện, một là Chiến Vô Dã hai năm trước cùng Liễu gia đính hạ một cửa hôn nhân, nữ nhân thân thể vẫn có tật, trước đó vài ngày lại đột nhiễm phong hàn, bệnh tình nhất thời hung mãnh không thể trị qua đời.

    Chiến gia mấy đời chinh chiến sa trường, luôn luôn sát lục quả quyết, nhất là Chiến Vô Dã, tám tuổi tùy quân, mười tuổi vào chiến trường, tham gia hơn mười chiến dịch lớn nhỏ, nay vô luận Ðại Uyển, hay địch quốc, đều đã thanh danh hạc lập, khí chất trầm ổn hơn nữa bề ngoài hiên ngang, hẳn là vị hôn phu các phủ danh khuê trong kinh thành tranh đoạt.

    Có mệnh sư tính ra người này dương khí quá thịnh, trong mệnh mang sát, đối với nữ nhân bất lợi, khiến người có chút nhìn thấy mà sợ.

    Ðại Uyển triều thờ phụng lý học, hết thảy chú ý âm dương phối hợp, dương thịnh cực còn lại là âm suy, nữ tử nếu muốn gả vào Chiến phủ, nếu mệnh cách bát tự không cứng rắn thì hôn sự khó thành, nhìn Liễu tiểu thư chính là ví dụ tốt nhất, mới xuân xanh mười ba, này còn chưa có vào phủ liền hương tiêu ngọc vẫn, cho nên, cho dù có người trong lòng ái mộ tướng quân, cũng chỉ có thể đặt ở trong lòng, tuyệt không dám dễ dàng hứa gả, mà càng nhiều là e sợ tránh không kịp, người người thấy Chiến Vô Dã liền như gặp sát tinh, chỉ kém đoạt cửa mà chạy .

    Việc này Từ Trường Thanh là từ miệng đám người Giang Quyết nghe được, bình dân tuyệt không thể cũng không dám tùy tiện nghị luận quan viên nhất phẩm trong triều, nếu bị phát hiện, chính là trọng tội, cũng gián tiếp khiến Từ Trường Thanh hiểu được, vì sao Vưu Hồi có tiểu thư mĩ mạo kinh thành không cưới, lại muốn kết hôn một quả phụ chết chồng, quả phụ không phải là mệnh cứng rắn sao ? Từ Trường Thanh vừa nghĩ như vậy, trong lòng có chút không thoải mái, nhưng quay đầu lại ngẫm lại, này trong kinh thành quả phụ rất nhiều, Vưu tham quân không dễ dàng tùy tiện thú một người, có thể thấy được là thà thiếu không ẩu, cuối cùng chọn Vân di, có thể thuyết minh đối Vân di là có tình ý .

    Cho nên, chuyện thứ hai này, khiến cho Từ Trường Thanh hơi kinh hỉ.

    Không chỉ có Từ Trường Thanh, trong phủ từ Chiến lão tướng quân, cho tới tiểu tư nô bộc, đều là đồng dạng kinh hỉ, Vân di trước đó vài ngày liền cảm thấy khẩu vị không tốt, luôn gặp chua là muốn ói, nói cho Vưu Hồi nghe, Vưu Hồi lập tức tìm đến đại phu bắt mạch, ai ngờ vừa tới, đại phu cư nhiên chẩn ra hỉ mạch.

    Chiến lão tướng quân biết được không khỏi vỗ tay cười to, mừng rỡ râu thẳng run lên, này thật đúng là việc vui lớn nhất Chiến phủ mười mấy năm qua.

    Tham Lang huyết mạch thụ thai rất khó, vợ chồng hai người vài năm chung giường không có kết quả đều là bình thường, có thể hiểu muốn một hài tử có bao nhiêu khó, hắn cũng hơn sáu mươi năm mới chỉ có hai nhi tử, giống Hồi nhi thú kế thất này nhanh như vậy có hỉ, thật đúng là phá lệ, thuyết minh phòng tức phụ này hắn ra mặt giúp nhi từ thú về thật chính xác.

    Lập tức Chiến lão tướng tướng quân chính mình chọn dùng các loại trân phẩm đại bổ, tất cả đều như ném tiền xuống nước đưa đến trong viện Vân di.

    Từ Trường Thanh mấy ngày nay cũng ngày ngày đi thăm, có thể nhìn ra đáy lòng Vân di cực kì vui sướng, trước đó vẫn không có hài tử, hiện tại có đối với nàng mà nói chính là hy vọng và kì duyên, mà Vưu Hồi và Chiến lão tướng quân đối với nàng lại vô cùng tốt, Vưu Hồi sợ nàng mệt bị thương mắt, ngay cả tú sống cũng không cho làm, trừ bỏ mỗi ngày ở trong sân đi một chút, chính là nằm trên giường dưỡng thai, bữa bữa thuốc bổ cũng là dựa theo đại phu dặn mà nấu, trước khi uống còn có phụ nhân chuyên thử thuốc.

    Thấy Vân di được người chăm sóc tốt như vậy, Từ Trường Thanh yên tâm rất nhiều, không khỏi cảm khái, nữ nhân quả nhiên đều là mẫu bằng tử quý, từ hoàng tử cho tới bình dân dân chúng, tất cả đều giống nhau.

    Đã nhiều ngày hắn mỗi lần đi qua, đều thấy trong phòng Vân di tràn đầy các vật, cái gì trân châu, hoàng kim, ngọc thạch rực rỡ muôn màu, các loại an thai dược liệu và thuốc bổ cũng là bầy đầy bàn, chỉ cần là có thể khiến nàng tâm tình tốt, đồ tốt cho thân thể, Chiến lão tướng quân và Vưu tham quân sẽ nghĩ toàn bộ biện pháp tìm đến, ngay cả Chiến Vô Dã cũng tặng Vân di một bộ trang sức kim ngọc cực kì trân quý và một hươu cái vừa săn đến cho nàng bổ thân.

    So sánh ra, Từ Trường Thanh không khỏi có vẻ túng quẫn, bởi vì trong tay hắn không có bao nhiêu bạc, muốn đưa chút vật Vân di thích, cũng mua không nổi, dù miễn cưỡng mua một ít, cũng không thể so sánh với Chiến phủ, mua cũng là lãng phí.

    Tuy nói Vân di sẽ không thật muốn hắn tặng cái gì, nhưng Từ Trường Thanh vẫn ẩn ẩn ý thức được, tiền bạc trong tay mình là quá ít, hắn hiện tại ở tại trong phủ tướng quân, hết thảy chi phí ăn mặc đều không dùng tiền, nhưng đây dù sao cũng là nhà người ta.

    Nếu một ngày kia Vân di không được sủng, bị đuổi ra phủ, đến lúc đó ngay cả nơi có thể đặt chân cũng không có.

    Tuy rằng Chiến phủ hiện tại đối Vân di tốt lắm, nhưng không thể cam đoan về sau sẽ không thay đổi? nếu Vân di sinh nữ nhi, hoặc Vưu Hồi thay lòng đổi dạ thú người khác, nữ nhân không thể so với nam nhân, Vân di lại là quả phụ, nếu lại bị hưu hoặc vứt bỏ, kết cục sẽ so với chồng chết còn thê thảm hơn.

    A di đã không có nhà mẹ đẻ, người thân với nàng nhất chính là mình, Từ Trường Thanh không khỏi từ góc độ của Vân di suy nghĩ, hậu thuẫn duy nhất của nàng, cũng chỉ còn lại mình, chỉ cần hắn có tiền đồ, Vân di mới có thể ở tướng quân phủ thẳng sống lưng, mới có thể chân chính có cơ sở dựa vào.

    Từ Trường Thanh giật mình tỉnh ngộ, hiểu được công danh tuy rằng trọng yếu, nhưng không phải lập tức liền có thể thi đậu hoặc có được, chỉ có trong tay có tiền, có nguồn thu chính đáng, mới là bảo đảm tốt nhất đối với mình đối với Vân di.

    Tại Ðại Uyển ngại bần yêu phú, chỉ có tiền mới làm người lo lắng, có tiền có thể sử quỷ thôi ma, trong kinh thành dù là khất cái, trong tay không có thừa tiền cũng sẽ bị khất cái khác khinh thường.

    Bất quá chuyện kiếm tiền cũng là không vội, buổi chiều tan học, Từ Trường Thanh trực tiếp đi xuống phố dùng ba lượng bạc mua hai cái bạch ngọc hạp cỡ bàn tay, lớn không khác hộp đựng son lắm, nắp hộp còn khắc mấy đóa tường vi tinh xảo, tuy rằng ngọc chất bình thường, nhưng sư phó chạm trổ trong cửa hàng thực không tệ, ba lượng bạc cuối cùng không phí phạm.

    chưởng quầy tiệm ngọc khí không khỏi nhìn Từ Trường Thanh một cái, rất ít có người xa xỉ làm hai hộp bạch ngọc đựng son như vậy, khẳng định là muốn lấy đến dỗ tiểu thư nhà nào, hiện tại công tử gia nhà giàu, từ nhỏ người người phong lưu thành tánh, mới nhỏ như vậy mà đã–

    Từ Trường Thanh không chú ý tới ánh mắt chưởng quầy tử đã hiểu sai, cầm hộp ngọc xoay người liền đi, kỳ thật hắn cũng không muốn tiêu phí như vậy, chỉ là vài ngày trước Tử Tử dùng hoa của gôc tường vi hồng phấn và trắng biến dị làm mật tương, mở nắp lên hắn phát hiện mặt trên hai cái vò đều có một tầng cao thật dày, không biết làm sao mà ra đến.

    Hắn thấy Tử Tử đào một ngụm ăn, lại nhem chút ở ngoài miệng, nhìn đặc biệt phấn nộn khả ái, không khỏi nghĩ đến có thể làm thành son hay không.

    Từ Trường Thanh biết Vân di thích hồng nhạt, mà trong cửa hàng phần lớn bán son bột nước màu đỏ, rất ít có hồng nhạt, cho nên, hắn nhìn thấy liền nếm thử tầng cao kia, có thể làm son bột nước đến dùng hay không, kết quả đem lấy ra, màu sắc liền trở nên hồng hơi đỏ, còn hơi bóng, dùng móng tay bôi lên tay, màu sắc vô cùng dễ nhìn, sẽ không quá mị, thản nhiên mê người.

    Mà bột nước tường vi màu trắng Từ Trường Thanh không làm thành son, mà nhỏ hai giọt lục dịch trong đó, bởi vì là màu trắng, lau mặt xong, có thể dùng để bôi lên mặt, bôi xong còn có mùi thơm ngát, Từ Trường Thanh thực thích, hắn cảm thấy Vân di cũng sẽ thích.

    Tử tử nói cao này bên trong có linh khí, cần dùng hộp ngọc chứa, nếu không linh khí chậm rãi tản mất, Từ Trường Thanh mới từ tiệm ngọc khí mua hai bạch ngọc hạp chuyên môn dùng để đựng son phấn hai loại.

    Tuy rằng trong núi nhỏ tùy tiện lấy một khối đá đều so với khối bạch ngọc kia tốt hơn, nhưng Từ Trường Thanh không thể cùng Vân di giải thích nguồn gốc của nó, mà tiền trong tay hắn cũng mua không nổi hai khối dương chi bạch ngọc thượng đẳng, thật sự quá mức xa xỉ, vì thế ngẫm lại cũng không sao.

    Trở lại chỗ ở, hắn tiến vào núi nhỏ, đem hồng, trắng hai loại bột nước cẩn thận đựng đầy hai cái hộp ngọc, sau đó đậy nắp lên, lại đem lông vũ phượng kê nhiều màu trước đó vài ngày dùng bọt nước mang linh khí lấy ra, bởi vì ngâm linh thủy, lông gà càng có sắc thái diễm lệ, rất sáng bóng, vào tay mềm nhẹ ấm áp, Từ Trường Thanh đem lông gà mang đi tìm lão ma trong phủ, ngày hôm qua lão ma đã làm một vỏ đệm nhỏ tốt nhất màu hồng nhạt, hiện tại chỉ cần đem lông gà và một ít bông vụn cất vào là được, lão ma tay nghề cực kì tinh xảo, chi một lát, một miếng đệm vừa mềm vừa ấm áp thành hình .

    lông gà bên trong đã hấp thu linh khí trong nước, thường xuyên tiếp xúc không chỉ có thể hộ thân, hơn nữa đối với thai nhi cũng tốt lắm, linh khí cũng có thể an thai, cho Vân di dùng là thích hợp nhất.

    Lập tức hắn liền mang theo cái đệm đi sân của Vân di, bên người Vân di có thêm hai phụ nhân hầu hạ, lúc này đang ngồi ở bên giường làm tú sống, người trong phủ cũng không bắt nàng thêu, nhưng nàng ngồi thật sự nhàm chán, cũng liền thêu mấy châm giết thời gian.

    Từ Trường Thanh tới, Vân di lập tức đầy mặt tươi cười buông đồ trong tay tiếp đón Thanh Nhi mau tới ngồi, Từ Trường Thanh đem đệm màu hồng trước đưa qua cho Vân di dựa sau lưng, Vân di cười với tay cầm xem, chỉ cảm thấy vào tay thật thoải mái, vừa bồng vừa mềm, cầm đưa tới sau lưng quả nhiên thực thoải mái, không khỏi khen ngợi Từ Trường Thanh càng ngày càng hiểu chuyện, biết thương a di .

    Lập tức Từ Trường Thanh lấy ra hai hạp son, Vân di vừa mở ra, ánh mắt nhất thời sáng lên, từ xưa nữ nhân thích chưng diện, chẳng phân biệt trưởng ấu, vừa mở nắp ra thấy một mùi tường vi thơm ngát, khiến Vân di có chút vui sướng.

    Nàng vội vàng hỏi cái này là ở nơi nào mua, son bột nước ở kinh thành phần lớn lấy đỏ làm chủ, càng đỏ càng trầm càng quý trọng, hồng nhạt tuy rằng cũng có, nhưng phần lớn không tốt, không có màu sắc tươi sáng như Từ Trường Thanh đưa.

    Từ Trường Thanh liền nói là bằng hữu quen biết trong học đường, tỷ tỷ nhà hắn thích điều chế son bột nước các loại, vì thế liền xin một ít, sợ Vân di tiếp tục hỏi, liền giải thích kia son bột nước cách dùng.

    Bạch sắc lau mặt xong có thể bôi lên một tầng, làn da sẽ thực mềm mại thực ướt át, nhưng lại có mùi hoa thản nhiên, còn có bột nước màu phấn hồng, có thể lấy làm son cũng có thể làm phấn, muốn màu sắc đậm thì bôi thêm một tầng, nhạt thì bôi ít đi.

    Quả nhiên thành công chuyển hướng lực chú ý của Vân di, Vân di không ngừng ngửi mùi bột nước, hiển nhiên là thích cực kì.

    Từ Trường Thanh thấy thế, biết Vân di là muốn thử một lần, nhưng cảm thấy mình ở đây có chút không, vì thế, liền nói phu tử để lại việc học, phải đi về luyện chữ, cùng Vân di nói không cần.

    Vân di ở trong phòng, sau đó để người mang tới gương, nhẹ nhàng mở ra hạp son hồng sắc, lấy ngón tay cẩn thận dính một ít, bôi ở trên môi, nhất thời toàn bộ cánh môi đều phấn nộn, sáng bóng như có nước, đặc biệt xinh đẹp, lại cảm thấy vui vẻ, mà son trắng cũng dùng chút bôi lên mu bàn tay, chỉ cảm thấy nơi bôi lên làn da quả thật thực ướt át, tuyệt không khô ráo, hương vị cũng cực kì đặc biệt, cao hứng lên nhiều, không khỏi nghi ngờ, nàng dùng son bột nước cũng không phải một ngày hai ngày, tốt xấu tự nhiên liếc mắt một cái có thể nhìn ra, nhưng hai bình này hiển nhiên không phải thứ gì nàng từng dùng qua, cũng không phải phấn trong cửa hàng có thể mua được, chẳng lẽ…… Đây là đồ trong hoàng cung dùng?

    Vân di nghĩ vậy cũng có khả năng, cảm thấy không khỏi cả kinh, Thanh Nhi tuổi còn nhỏ, thứ quý giá như vậy sao có thể tùy ý hỏi xin người ta, lúc này muốn rút lại cũng không ổn, càng nghĩ, chỉ có thể mua chút đồ quý giá để Thanh Nhi hồi lễ mới tốt.

    38, Trừ tịch

    Việc Vân di mang thai không trương dương, nhưng vẫn có không ít người từ các con đường nghe được một chút manh mối, cũng lục tục có gia quyến quan viên mang theo quà tặng đến chúc mừng, trong phủ lấy phu nhân dưỡng thai ngăn trở, nhưng người tới vẫn nối liền không dứt, Chiến phủ mọi người cơ hồ đều tiến nhập trạng thái phòng vệ cao, chỗ Vân di ở ba tầng người gác, người đến chúc mừng mặc dù không thể người người tinh tế kiểm tra, cũng vẫn kiểm tra ngã y và khí vị. Để tránh chỗ sơ sót.

    Trong đám gia quyến có người lần đầu nhìn thấy Vân di, vừa thấy nhất thời lộ ra thần sắc kinh diễm, trước đó Vân di hơi gầy chút, gần đây có thể là vẫn nằm trên giường, ăn thuốc bổ, hơn nữa tâm tình thư sướng, người hơi hơi béo một ít, thân thể đẫy đà mỹ cảm, làn da trắng nõn, sắc mặt phấn hồng, thần sắc thản nhiên, cả người khí sắc tuyệt hảo, mỉm cười khiến cho người ta như tắm trong gió xuân.

    Vài gia quyến quan viên đều tiến lên bắt tay hỏi bí phương bảo dưỡng, ai chẳng biết Chiến phủ tân phu nhân năm nay đã gần ba mươi, nhưng hiện tại lại như cô nương chưa gả, cùng bọn họ phu nhân vừa đầy ba mươi so ra, mặc dù không thể nói già trẻ hai thế hệ, nhưng là em gái chồng chưa lấy chồng cùng tẩu tử khác nhau.

    Nay có hỉ, không chỉ không tiều tụy, ngược lại là so với khi chưa hoài hài tử càng thêm xinh đẹp, điều này sao không khiền các nàng mấy ngày nay ngày tỉ mỉ ăn diện lại vẫn sắc mặt tiều tụy hâm mộ ghen tị.

    Vân di ngược lại không cảm thấy mình cố ý bảo dưỡng, chỉ là gần đây ăn thuốc bổ hơn, khí huyết hảo một ít, quan trọng chính là Thanh Nhi cho hai hạp son, làn da quả thật tốt hơn nhiều, gần đây cũng rất có tinh thần, nhịn không được nữ quyến năn nỉ, liền để người đem son lấy đến.

    Mấy người phụ nhân vây quanh, hoàn toàn không có ngạo thái phu nhân như trước, các nàng đều là vợ cả trong phủ quan viên, phu gia nương gia đều là thân phận danh vọng, vốn từ trong lòng xem thường Vân di sơn dã thôn phụ, huống chi còn là quả phụ, nếu không phải nàng gả vào tướng quân phủ có chút thụ sủng, hiện tại lại có bầu, xem như có chút địa vị, các nàng còn khinh thường theo trượng phu đến xã giao.

    Nhưng lúc này phân kiêu ngạo kia, thấy khuôn mặt Vân di như hoa sen mới nở, không thể nghi ngờ đều bại trận, khiêm tốn hướng Vân di thỉnh giáo cách dùng, sau đó một phu nhân tam phẩm thông nghị đại phu, da mặt dày hướng Vân di xin dùng thử một lần, được đáp ứng liền lau mặt, bôi một chút son trong hộp ngọc, nguyên bản bộ dáng hơn ba mươi tuổi, nhất thời trẻ tuổi lên, nhất là bột nược trong hạp màu trắng, dùng qua một ít nếp nhăn nhỏ trên mặt cơ hồ hoàn toàn không thấy, lại bôi son hồng, cả người lập tức trẻ lên rất nhiều, ít nhất trẻ ra năm tuổi.

    Vân di lúc đầu chỉ ngồi ở trên giường thản nhiên cười, nhưng thấy các nàng mấy ánh mắt đều nhìn chằm chằm hai hạp son, liền biết việc này có chút không ổn .

    Quả nhiên sau đó còn có người mở miệng hỏi nàng này son là từ nơi nào mua, các nàng muốn đi mua mấy hạp vân vân, nếu Vân di nói thật, chỉ sợ sẽ làm vị tỷ tỷ của bằng hữu Thanh Nhi không vui, cũng khiến Thanh Nhi ở trước mặt bằng hữu khó xử, chỉ phải ứng phó nói đây là đồ cưới Chiến phủ đưa, đồ cưới lúc trước là Chiến lão tướng quân một tay đặt mua, nơi nào mua đến chỉ có Chiến lão gia biết, đám nữ quyến cũng không thể đi theo Chiến lão tướng quân hỏi son này mua từ chỗ nào được.

    Nghe vậy, mấy người phụ nhân nhìn nhau, đều có chút thất vọng, phu nhân tam phẩm thông nghị đại phu nắm son thiếu chút nữa không chịu buông tay, bên miệng không ngừng chuyển ý muốn bỏ tiền đem son mua, nhưng hiển nhiên thứ tốt bực này, không có ai sẽ bỏ thứ yêu thích cho người ta, huống chi đây là Chiến phủ phu nhân, trong tay cũng không thiếu tiền, nói ra cũng chỉ khiến người chê cười,

    Mấy người phụ nhân không yên lòng rời đi, Vân di lập tức để người đem son phấn thu lại, nhà mẹ đẻ phu nhân tam phẩm thông nghị đại phu vừa rồi, gần đây mới có một quý phi, thế chính thịnh, ngày thường có son phấn gì chưa thấy qua, thế nhưng lại đối với hai hạp son này vài phần coi trọng như vậy, không khỏi khiến Vân di cẩn thận, hai hạp son Thanh Nhi đưa tới này chỉ sợ không phải mình tưởng son trong cung đơn giản như vậy, cũng may dùng tên tuổi của tướng quân cản trở về, việc này cũng chỉ đến đó mới thôi, dù là quý phi cũng không thể hỏi lão tướng quân một hạp son bột nước như vậy, nói ra chỉ có nhục danh tiếng quý phi của nàng, cũng dễ bị người cười chế.

    Chuyện này cuối cùng ngược lại khiến Từ Trường Thanh kiếm ra một khoản tiền nhỏ, bởi vì Vân di sau đó đem hắn gọi đến, trịnh trọng trở về tỷ tỷ của bằng hữu hắn một phần “Bạc” Lễ, hộp gỗ Tử đàn khéo léo, mở ra bên trong là một đôi vòng tay kim tương ngọc.

    vòng tay này là một trong số thủ sức trong đồ cưới Chiến phủ cho Vân di, Từ Trường Thanh thu cũng không phải, không thu cũng không phải, khó xử, bất quá xem bộ dáng Vân di nếu mình không đem lễ này cho nhân gia, cực có thể muốn đích thân đăng môn bái phỏng, mới cười khổ đáp ứng.

    Nhưng hắn nào có cái gì tỷ tỷ của bằng hữu, tất cả đều là thuận miệng nói lung tung, đem đôi vòng tay nhận được trong tay, nhìn, đối nữ nhân cũng có chút lực hấp dẫn, đối với hắn mà nói cũng là vô dụng, cũng không khả năng trả lại cho Vân di, Từ Trường Thanh ngắm nghía một lát, trong lòng đột nhiên có chút chủ ý, thu vào, cách vài ngày sau đem vòng tay lấy đến tiệm đại lý ngọc khí lớn trên phố bán.

    Đến loại cửa hàng này để bán hàng hóa là chuyện thường ngày, chỉ cần bầy ở trong cửa hàng, tân khách lui tới nhìn trúng là có thể cùng chưởng quầy giao dịch, cũng trả cửa hàng một khoản thù lao nhất định, nếu như không bán đi, giao một chút phí bảo quản là được.

    Đại khái nửa tháng sau, vòng tay bán đi, giảm đi ba lượng bạc làm phí, tiền tới tay tổng cộng là sáu mươi tám lượng, hai vòng tay cùng nhau chừng hai lượng hoàng kim, mặt trên được khảm sáu khối tam sắc phỉ thúy hồng hoàng lục tinh xảo, Từ Trường Thanh dự tính có thể bán được năm mươi lượng bạc, lại không nghĩ vòng tay so với mình tưởng tượng hơn nhiều, chủ yếu là tam sắc phỉ thúy hãn hữu, màu sắc cực chính, nếu không giá sẽ ít nhất giảm xuống một nửa.

    Từ Trường Thanh đem tiền để vào trong núi nhỏ, tâm định xuống, tiền này cũng đã có tính toán, tuy rằng hơn sáu mươi lượng bạc đối với nhà nông dân là một khoản cực lớn, nhưng đối với công tử ca có tiền kinh thành này đó mà nói, bất quá là tiền tiêu vặt hơn một tháng mà thôi, hắn trước đó ở tại Từ gia giàu có, tiền hàng tháng của mỗi vị thiếu gia là năm mươi đến sáu mươi lượng, mà công tử ca nhất phẩm quan kinh thành lại là bốn mươi đến năm mươi lượng không hơn.

    Giang Quyết từng lộ ra, tiền hàng tháng của hắn chính là năm mươi lượng bạc, mỗi ngày có gần hai lượng bạc tiền tiêu vặt, cho dù nhiều tiền như vậy, nhưng cũng ngày ngày khóc than, này Từ Trường Thanh cũng là có thể lý giải, người nghèo có vất vả của người nghèo, người giàu có cũng có khó xử của người giàu, bởi vì hoàn cảnh bất đồng, cho nên hai lượng bạc trong tay bọn họ cùng hai mươi văn tiền của người nghèo trên thực tế không mạnh hơn chỗ nào.

    Bạc trong tay Từ Trường Thanh chợt xem thì rất nhiều, nhưng nếu không tiêu như đi trên lưỡi đao, lui tới vài hiệp là hết, cho nên, dựa vào người khác cho, hoặc chỉ tiêu không kiếm là không được, hắn muốn dùng tiền này, kiếm được càng nhiều tiền, có đầy đủ tiền bạc tài sản, lại chậm rãi suy xét ở trong kinh thành làm chút sinh ý lấy cầu thăng bằng gót chân.

    Hiện tại Ðại Uyển địa vị thương nhân không thấp như trước đó, nay quốc thái dân an, kẻ có tiền là có thể mua chức quan, quan gặp kẻ có tiền cũng phải xem trọng nhìn một cái, tiền quyền chính là lòng bàn tay mu bàn tay, có một liền có hai.

    Dù sao bổng lộc triều đình là có hạn, nhà giàu nân gia khắp nơi đều cần dùng tiền, chỉ trông vào lương phụng căn bản là không đủ dùng, phóng nhãn xem quan lại đó trong nhà ai không có mấy cái cửa hàng chống đỡ sinh kế, Từ Trường Thanh âm thầm cân nhắc mấy ngày nay, trong đầu cũng dần dần có chút ý tưởng, bất quá hết thảy còn muốn chờ đến năm sau từ từ sẽ đến.

    Thời gian đã gần đến tết âm lịch, học đường nghỉ, Từ Trường Thanh trong khoảng thời gian này vẫn đợi tại thư phòng, đem bài tập phu tử giao nhất nhất hoàn thành, trong phủ hạ nhân cũng cực kì bận rộn, cửa ải cuối năm gần, phủ đệ cần triệt để dọn dẹp một lần, tốn lên thời gian cố sức, còn muốn mua đồ làm các loại nguyên liệu nấu ăn, gần đây thức ăn quản gia đưa tới cũng bắt đầu phong phú.

    Không chỉ là trong khoảng thời gian này, Từ Trường Thanh tinh tế nghĩ đến, từ khi hắn xuống bếp bắt đầu làm ăn khuya cho ngân sói, thức ăn ở trù phòng cũng chậm rãi nhiều hơn, vô luận là rau khô quả sơ hay là các loại thịt cá tươi phong phú, Từ Trường Thanh bất đắc dĩ nghĩ, đại khái là vì đầu bếp nữ thấy mình buổi tối còn muốn ăn khuya, cho nên cùng quản gia báo cáo chi tiết, mới biến thành cái dạng hiện tại, không biết người thật đúng là nghĩ đến hắn có thể ăn bao nhiêu, kỳ thật thịt này phần lớn đều vào trong bụng ngân sói, thầm than, người này quả thật là có lộc ăn .

    Trừ tịch ngày đó rất nhanh liền đến, bên ngoài pháo tề minh, từng nhà giăng đèn kết hoa, mổ heo giết gà, chuẩn bị tốt món ngon rượu ngon, náo nhiệt phi phàm, buổi tối người trong phủ còn tụ cùng một chỗ ăn bữa cơm đoàn viên.

    Trước kia mấy ngày này đều là thời điểm Từ Trường Thanh khó chịu nhất, tuy rằng có thể lui tại góc tường không xem không nghĩ, nhưng không thể không nghe, bởi vì tiếng pháo một tiếng tiếp một tiếng, tựa như cố ý hướng vào lỗ tai ngươi mà nổ, dù là bịt lại cũng vẫn có thể nghe được, làm hắn phiền chán đến cực điểm.

    Cho dù là hiện tại, cũng vẫn như cũ đối với nó không có hảo cảm, tuy nói nay đã khác xưa, nhưng thanh âm này lưu lại cho hắn ấn tượng và cảm giác, chỉ sợ không phải trong khoảng thời gian ngắn có thể thay đổi được, cho nên trừ tịch hôm nay hắn cơ hồ cũng chưa ra khỏi phòng, buổi sáng lưu lại thư phòng luyện tự, buổi chiều lại luyện dưỡng linh thuật đầy hai canh giờ, đến khi tinh thần phong phú, mới miễn cưỡng dưới sự thúc giục của tiểu tư thay bộ đồ mới, đi đại sảnh ăn bữa cơm đoàn viên.

    Đại sảnh ở trong phủ, đi vào liền cảm thấy từng trận nhiệt khí đập vào mặt mà đến, cùng rét lạnh bên ngoài khác hẳn.

    Đại sảnh không gian lớn, lẽ ra sẽ không ấm áp như vậy, nhưng hắn không biết, trong phòng có tường nhiệt, trong phòng còn có lò sưởi lớn, ngay cả ở cửa cũng đặt hai bồn than lửa, Từ Trường Thanh nhìn lướt qua mới hiểu được, trách không được có sóng nhiệt đập vào mặt, bỏ được than củi mới có thể sưởi ấm, trong phủ tướng quân nguyên một ngày này tiền đốt than củi và than đá đại khái cũng muốn mấy chục lượng bạc, này không phải đốt than, đây là đang đốt tiền.

    Từ Trường Thanh suy nghĩ thoáng qua, tại nhìn thấy người trong đại sảnh nhân, ý thức được mình là cuối cùng đến, cũng là ít nhất, vội thu hồi không yên trong lòng, dựa theo cấp bậc lễ nghĩa học đường tiên sinh sở dạy dỗ khiêm tốn mà không kiêu ngạo không siểm nịnh hướng Chiến lão tướng quân, Vưu tham quân, Vân di nhất nhất ân cần thăm hỏi.

    Cuối cùng mới đến phiên Chiến Vô Dã, bất quá hắn cùng với Chiến Vô Dã là ngang hàng, cũng không cần làm đại lễ, hơi hơi chắp tay tùy ý ân cần thăm hỏi là được.

    trong lúc vô tình dùng khóe mắt quét Chiến Vô Dã liếc mắt một cái, chỉ chưa thấy tướng quân hẳn là xuyên tử bào ngọc đái, chỉ một thân hắc y bình thường, cũng giống như ngày thường.

    Thấy hắn đi qua, Chiến Vô Dã lập tức kéo ra chiếc ghế bên cạnh hắn, Từ Trường Thanh thấy thế cũng dời mặt, giả bộ không thấy được đem ánh mắt chuyển sang chỗ Vân di bên kia, xem có chỗ trống hay không.

    Khiến hắn thất vọng là ghế dựa chỉ có năm cái, thủ vị là Chiến lão tướng quân, Chiến lão tướng quân mặt phải song song ngồi Vưu tham quân và Vân di, mà mặt trái chính là Chiến Vô Dã, cùng vị trí bên cạnh Chiến Vô Dã, nhìn qua, tựa hồ trừ bỏ vị trí kia, mình không chỗ nào có thể ngồi, không khỏi hoãn chân, giương mắt nhìn Chiến Vô Dã.

    Chiến Vô Dã tựa hồ phát giác tâm tư của hắn, chậm rãi thu hồi tay như cười như không nhìn hắn.

    Vân di có thể có hai kết cục, Một là có được hạnh phúc, hai là vĩnh viễn biến mất.

    39, Vô sỉ

    Chiến lão tướng quân một bên vuốt râu, một bên ngắm nghía Từ Trường Thanh, lại liếc qua tôn tử, không khỏi cười đến ý vị thâm trường, sau đó nâng tay bảo Từ Trường Thanh mau ngồi xuống.

    Lúc này trên bàn đã bày đầy đồ ăn nguội cùng đồ ăn nóng, và các loại điểm tâm huân tố ngọt mặn, giữa là bốn món đồ nguội, nướng toàn dương nhi, lưu cua chân, bạch trảm kê, tạc bài cốt, đồ ngọt là hạnh nhân nhi trà và đường chưng xôi ngọt thập cẩm, điểm tâm là phù dung cao, du tạc hội tử, bên ngoài là tào phở nhục, hồng giò, ổi thịt dê, tương thịt dê, ngũ vị hương thịt dê đẳng……

    Thức ăn trên bàn mọi thứ tinh xảo, bầy cũng thật là dễ nhìn, nồng nhạt xanh đỏ, sắc hương vị đều có.

    Tiểu tư lại đưa lên hai bình rượu, rượu này là rượu ngon hoa mai hai mươi năm kinh thành túy hương tửu phường, vốn không bán, chuyên môn đưa lão tướng quân nhấm nháp, thật là trân quý, bất quá Vân di cùng Từ Trường Thanh tạm thời không thể uống rượu, cũng liền cùng vô duyên .

    Lão tướng quân cùng Vưu tham quân cùng nâng ly, mà bên cạnh Chiến Vô Dã trực tiếp cầm lấy vò đổ một chén lớn, đổ có chút mạnh, rượu bắn đến mu bàn tay và trên mặt Từ Trường Thanh, hắn không khỏi hơi nhăn mi, nhưng rượu này ngửi mùi cũng thực không tệ, bởi vì từng ở cách vách xưởng rượu, cho nên cùng tiểu nhị nói chuyện phiếm khi đối rượu bao nhiêu cũng hiểu biết một ít, nghe nói hoa mai rượu chỉ dùng hoa mai, hạt thông, hoa quế tam dạng và rượu gạo ủ thành, thích ngọt có thể thêm chút đường phèn trong đó, vò của Chiến gia ngửi mùi nồng đậm, hẳn là thiên liệt, rượu gạo nhiều chút.

    Từ Trường Thanh uống rượu quả Tử Tử nhưỡng đã có chút thời gian, hiện tại quang ngửi sái hương vị có thể ngửi ra chút môn đạo, rượu hoa mai nhưỡng hai mươi năm này tuy nói không tệ, nhưng trong đó ẩn chứa mức độ linh khí so với rượu quả của mình vẫn là xa xa không theo kịp .

    Bởi vì bàn khá lớn, bầy rất nhiều món, cho nên phía sau có tiểu tư chuyên môn gắp thức ăn, Vân di biết Từ Trường Thanh thích ăn thanh đạm, liền để người lấy chút măng cho hắn, vốn trước mặt Từ Trường Thanh bày là kỷ bàn thịt hươu và thịt dê, nhìn cực không tệ, nhưng ăn vào miệng đầy mỡ, ăn mấy ngụm sau đối với đồ ăn cũng không còn hứng thú, vừa lúc tiểu tư đưa măng tới, lại là hòa tan mùi thịt,

    Thượng thủ Chiến lão tướng quân cười ha hả gặp đồ ăn vào mồm, cũng không ngừng khen ngợi hương vị không tệ, mà Chiến phủ lão quản gia bên cạnh, đang căn dặn tiểu tư chia thức ăn cho lão tướng quân nhấm nháp, cũng thường dâng rượu, cười ha hả giới thiệu đồ ăn cho lão tướng quân.

    Từ Trường Thanh nhìn lão quản gia ở bên cạnh không hề oán hận tận tâm hết sức, cùng lão tướng quân vẻ mặt đắc ý áo đưa đến tay, cơm đến há mồm, không khỏi nghĩ hầu hạ phô trương bực này, phỏng chừng chính hoàng đế cũng không quá như thế.

    Lập tức ánh mắt nhìn về phía Vưu tham quân và Vân di đối diện, Vân di có thai, thích nhất ăn trau trộn chua, Vưu tham quân chính mình không ăn, tự tay đem đồ ăn nhất nhất gặp đến trong bát Vân di, Từ Trường Thanh cầm chiếc đũa cẩn thận nhìn, thình lình bên cạnh một đôi đũa gắp chút lô hao đến trong bát hắn.

    Từ Trường Thanh thấy là lô hao sào đậu phụ khô, không khỏi trước mắt sáng lên, Vân di sao biết hắn thích ăn lô hao ? vừa rồi còn đang mải nhìn, chỉ là cách quá xa, không muốn đứng dậy gắp.

    Lập tức quay đầu cười nhìn tiểu tư liếc mắt một cái, ai biết thoáng nhìn qua, phát hiện gắp đồ ăn là Chiến Vô Dã bên cạnh, có chút cứng lưỡi.

    Chiến Vô Dã thu hồi đũa, sắc mặt như thường hỏi hắn:“Ngươi thích ăn thanh đạm ?”

    Nụ cười của Từ Trường Thanh đọng lại trên mặt, lập tức “Nga” một tiếng, dời tầm mắt, đem đồ ăn đến miệng ăn tùy ý và, nghĩ một đằng nói một nẻo :“Ta không quá thích ăn lô hao.”

    Nghe vậy, tay gắp rau của Chiến Vô Dã dừng lại, quay đầu nhìn hắn một cái, cố ý thấp giọng hỏi:“Nga ? không thích vậy ngươi vừa rồi nhìn chằm chằm lô hao làm cái gì ?”

    Chiến Vô Dã uống xong rượu hoa mai, tới gần Từ Trường Thanh mang theo chút mùi rượu, thấp nhiệt hô hấp không ngừng dừng ở trên mặt Từ Trường Thanh, hắn không khỏi mặt đỏ lên, nhịn không được kéo ra chút khoảng cách, biểu tình có chút ác ngại nhìn về phía hắn, lập tức giương mắt liếc Vân di và Chiến lão tướng quân đối diện mắt một cái, thấy bọn họ không chú ý bên này, liền lập tức không vui trừng Chiến Vô Dã,“Ta nhìn chằm chằm lô hao liên quan gì tới ngươi ?”

    Chiến Vô Dã tựa hồ cực thích bộ dáng hắn hiện tại trừng mắt dựng thẳng mày, không buồn bực, lại gặp một đũa gân hươu cho hắn,“Nếu không thích thanh đạm, vậy ăn nhiều thịt chút, ngô, gân huơu này không tệ, ha ha.”

    Từ Trường Thanh nhìn chằm chằm đũa gân hươu, đầu óc tưởng tượng đem nó triền đến trên cổ Chiến Vô Dã, sau đó thắt cổ hắn…… Trong lòng nghĩ như vậy, ánh mắt cũng là làm như vậy .

    Chiến Vô Dã theo dõi hắn nóng nảy trừng mắt, cười đến càng sâu, thậm chí còn tiến thêm đến trước mặt hắn nhẹ giọng cho thêm hai thành hỏa nói:“Ngươi không thích gân hươu, vậy thịt luộc thì thế nào ? hoặc là lư thịt ? đuôi hươu ? dồi ?”

    Từ Trường Thanh nghe có chút không thể nhịn được nữa, nếu ánh mắt có thể giết người, người trước mặt đã sớm vỡ nát, hắn cầm chiếc đũa trạc bát, miễn cưỡng nhịn xuống nói:“Vẫn là…… Không nhọc phiền tướng quân, ta có thể từ mình gắp !”

    Chiến Vô Dã cũng không lưu tâm nương rượu kình, đưa tay một phen lay bả vai Từ Trường Thanh nói:“ tướng quân cái gì? chúng ta nay là người một nhà, ta là huynh trưởng của ngươi, ngươi là hiền đệ của ta, cùng nhau ngồi cùng bàn ăn bữa cơm đoàn viên, huynh trưởng chăm sóc hiền đệ gắp đồ ăn, coi như là thiên kinh địa nghĩa, có phải hay không a ? Thanh hiền đệ……”

    Chiến Vô Dã trên người hơi thở cực kì thuần hậu, nhiệt độ như than lửa, khiến cho Từ Trường Thanh sắc mặt cùng lỗ tai một mảnh thiêu hồng, có lẽ dừng ở trong mắt người khác, bọn họ đây là biểu hiện huynh hữu đệ cung, nhưng trên thực tế, Chiến Vô Dã cánh tay vòng quanh bả vai hắn, khiến hắn có chút hô hấp không thông, nghe được Chiến Vô Dã tùy ý nói càng khí không thuận.

    Nhất là ba chữ Thanh hiền đệ này, Từ Trường Thanh làm sao nghe cũng thấy trêu tức, người khác có lẽ không biết, nhưng hắn cùng Chiến Vô Dã hai người há có thể không rõ ràng ? hắn họ Chiến, mình họ Từ, miệng nói là huynh đệ, nhưng trên thực tế là tám gánh không quan hệ, còn muốn cùng hắn huynh trưởng hiền đệ tương xứng, chẳng phải là đang ám phúng thân phận của hắn.

    Từ Trường Thanh một tay cầm đũa, ánh mắt nhìn bát chằm chằm, sắc mặt nửa trắng nửa xanh, tay kia thì lại muốn không một tiếng động gỡ ra móng vuốt của Chiến Vô Dã trên vai, phu tử từng dạy quân tử ứng thủ lễ mà không vọng động, hắn cũng không phải lưu manh trên đường tham vui, tùy tiện bị người kề vai sát cánh, tính làm cái gì?

    Tay trái vừa động, bị Chiến Vô Dã cầm, đúng lúc Từ Trường Thanh không thể nhịn được nữa, lại nghe Chiến Vô Dã nghiêm trang hướng hắn hỏi:“Thanh đệ, ngươi muốn ăn món nào ? vi huynh gắp cho ngươi.”

    Từ Trường Thanh lập tức cảnh giác ngẩng đầu, chỉ thấy Chiến lão tướng quân, Vưu tham quân, Vân di đều trông lại, Chiến lão tướng quân một tay vuốt râu, cười tủm tỉm nhìn hắn cùng với Chiến Vô Dã, ánh mắt khiền Từ Trường Thanh không được tự nhiên nói không nên lời.

    Mà Vưu tham quân ở bên cạnh cũng hợp thời xen mồm cười nói:“Thật sự là hiếm thấy Vô Dã sẽ cùng người thân cận như vậy ……”

    Uy, lời này nghe thật sự rất kỳ quái a !

    Vân di nhìn hai người cũng là vẻ mặt vui mừng, nàng từng một lần nghĩ đến Thanh Nhi cùng Vô Dã quan hệ không tốt lắm, nay gặp hai người ở chung hòa hợp, tự nhiên là vừa yên tâm vừa vui sướng.

    Từ Trường Thanh có chút khóc không ra nước mắt, lúc này dưới ánh mắt vui mừng của mọi người và Vân di, hắn có thể dùng sức tránh khai khỏi tay Chiến Vô Dã sao ? có thể gỡ ra móng vuốt của hắn sao ? có thể phẫn nộ trừng mắt lớn tiếng quát: Ngươi rốt cuộc muốn làm gì sao ?

    Đáp: Không thể !

    Vì thế dưới ánh mắt vui vẻ thuận hòa, hắn vừa dùng sức cấu tay người nào đó ở dưới bàn đang nắm chặt, vừa hướng mọi người xấu hổ cười cười, vừa muốn nhụt chí tùy tiện nói một đồ ăn ứng phó, đột nhiên cảm giác được ngực buồn bực, linh khí trong đan điền một trận rung chuyển, lộn xộn đứng lên, giống như tùy thời có phá vỡ bốn phía, Từ Trường Thanh quá sợ hãi, chưa suy nghĩ gì lấy tay ở bụng nhanh chóng kết một thủ thế, thủ thế này là trên bản viết tay ghi lại có thể ở trong khoảng thời gian ngắn ổn định linh khí trong cơ thể.

    Cùng thời gian, không chỉ có Từ Trường Thanh sắc mặt thay đổi, Chiến Vô Dã cũng đồng dạng sắc mặt nhất ngưng, bàn tay nhất thời vỗ xuống, cả chiếc ghế dựa nháy mắt vỡ thành bột phấn, hắn đứng lên cánh tay phất ngang, đoạt hồn chi kiếm bạch quang chợt lóe xuất hiện ở trong tay hắn, lập tức kiếm khí như hồng thủy xẹt qua, nhất thời xé rách không khí, lên đỉnh đầu phát ra một tiếng nứt vỡ.

    Hết thảy nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, nhất khí a thành, cơ hồ là trong nháy mắt hoàn thành, Từ Trường Thanh tuy nhắm mắt, nhưng rõ ràng cảm giác được kiếm khí xẹt qua, hơi thở quỷ dị quấy đan điền liền yếu đi hơn phân nửa, lập tức hoãn khẩu khí, bên tai lại nghe Vân di đối diện một tiếng kêu thảm, tâm vừa mới dịu đi lại lập tức băng hàn, lập tức mở to mắt nhìn về phía Vân di, chỉ thấy nàng đang dùng tay che bụng ngã vào trong lòng Vưu tham quân, sắc mặt thống khổ không chịu nổi.

    “A di……” Từ Trường Thanh bất chấp linh khí trong đan điền của mình vọt qua, Vưu tham quân vẻ mặt bối rối ôm Vân di, cũng rống to về phía tiểu tư phía sau:“Mau lấy an thai hoàn đến, mau !”

    Tiểu tư thấy thế người người sắc mặt tái nhợt, mất mạng hướng ngoài cửa chạy, Vưu tham quân nửa ôm Vân di, sắc mặt xám trắng, hắn kế thừa huyết mạch Tham Lang không bằng đại ca, lại càng không như Vô Dã, không thể giống Vô Dã dùng đoạt hồn xé rách uy áp cứu người như vậy, mà Chiến gia công pháp lại quá mức cương mãnh, không thể độ cho thê tử, hơn nữa còn là thân có thai, cho nên lúc ấy hắn chỉ tới kịp đem Vân di hộ vào trong ngực, toàn thân vận khởi huyết thuẫn, dùng thân thể thay nàng che, nhưng vẫn động thai khí trong bụng, lúc này thấy thê tử bộ dáng thống khổ, nội tâm hối hận không chịu nổi, sắp ngửa mặt lên trời rít gào.

    Mà ngồi tại thượng thủ Chiến lão tướng quân, chặn hơn phân nửa uy áp, nhìn thấy nhi tử thống khổ, thai nhi trong bụng con dâu khó bảo toàn, nét mặt già nua tím lên, râu phẫn nộ loạn đẩu, một đầu bạch phát ở sau người không gió tự khởi, không thể nhịn được nữa trương dương mở ra.

    “đạo nhân Vô sỉ, lão phu hôm nay nếu không đem ngươi chém thành tám khối đến tế chắt trai ta, tên ta Chiến Hạo Thiên nhậm ngươi đi tiểu lên!” Nói xong tức sùi bọt mép vỗ bàn liền phóng lên cao.

    40, trả thù

    Nguyên bản chuyện này đến kỳ quái, Chiến Vô Dã và Chiến lão tướng quân hành động cũng là cực kì dị thường, nhưng Từ Trường Thanh một lòng sốt ruột Vân di, vẫn chưa nghĩ kĩ, mà Vân di đau đầu đầy mồ hôi, cả người vô lực, ánh mắt có chút tan rã.

    Từ Trường Thanh thấy thế liền cảm thấy không ổn, đây là tinh khí ở trong cơ thể nhanh chóng tiêu tán, mà Vưu tham quân gắt gao ôm Vân di, không ngừng gọi tên của nàng, khiến nàng tận lực bảo trì thanh tỉnh.

    Lúc này tiểu tư đã xem giữ thai hoàn cầm tới, Từ Trường Thanh lập tức xoay người đi mau vài bước tiếp nhận, thừa dịp xoay người dùng ống tay áo che, đổ ra dược hoàn nhanh chóng hướng lên trên mặt đồ ba giọt lục dịch, sau đó xoay người vội vàng lấy tay uy Vân di ăn xuống.

    Một lát sau cảm giác đau đớn củaVân di liền giảm bớt một chút, đây là do được bổ sung chút tinh khí, cũng chậm chậm có chút tinh thần, chỉ là toàn thân vẫn như cũ nặng nề vô lực, sắc mặt tái nhợt. Bụng dưới còn từng trận co rút đau đớn, Vưu tham quân biết để lâu vô ích, đứng dậy đem Vân di một phen ôm lấy, vội vàng đi phòng cách đại sảnh gần nhất.

    Đại khái là hiệu quả của lục dịch và giữ thai hoàn, Vân di nằm ở trên giường, đã cảm thấy đau bụng giảm bớt, che lên chăn bông mặc dù cảm thấy toàn thân rét run, cũng là so với vừa rồi tốt nhiều lắm, mà Vưu tham quân trong lòng nôn nóng, trong phòng không ngồi nổi, luôn luôn ở ngoài cửa tới tới lui lui, ở cửa nhìn xung quanh, chờ đại phu tiến đến, đại phu đã gần đến bảy mươi tuổi, cho dù có lòng mau chút, người lại đi đứng không tiện mau không được, nếu gặp bệnh cấp tính, thật có thể khiến người chết, nề hà trên đường này chỉ có hắn y thuật cao minh nhất.

    Lúc này trong phòng có mấy phụ nhân đang chăm sóc Vân di, Từ Trường Thanh rót trà hoa tường vi, nhỏ vào trong năm sáu giọt lục dịch, hắn trong lòng lúc này cực hối hận, bởi vì tham luyện dưỡng linh thuật, đem một lọ lục dịch lúc trước tích lại đều hết sạch, chỉ chừa vài giọt, tuy rằng tạm thời có thể cấp cứu, nhưng là chung quy không đủ, cũng không biết mới vừa rồi rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, lúc ấy linh khí đan điền phảng phất như bị hút đi, cơ hồ từ kinh mạch bốn phía tràn ra bên ngoài cơ thể, hắn như thế, huống chi là Vân di và thai nhi trong bụng nàng.

    Tinh khí không có có thể luyện nữa, nhưng hài tử thì không thể, nếu thai này không bảo đảm, đối với Vân di đến tột cùng sẽ có bao nhiêu thương tổn, Từ Trường Thanh không dám tưởng tượng.

    Nghĩ xong liền bất chấp, lập tức đi vào bên giường, liền ôn trà hoa để Vân di uống mấy khẩu, Vân di trong cơ thể khuyết thiếu tinh khí, ngửi được tinh khí tường vi thân thể tự nhiên sinh ra nhu cầu, uống nhiều một ít, sắc mặt cũng có chút tinh thần, một hơi uống hết mới buông chén ra.

    Trong tay Từ Trường Thanh không còn lục dịch, mà thứ có linh khí khác là linh rượu Tử Tử nhưỡng, tiếp chính là trà hoa tường vi, nhưng nước uống hơn không khỏi yếu đi, mà Vân di lúc này không nên lộn xộn, thật sự thực không tiện, vì thế hắn ở sơn động trong núi nhỏ tìm kiếm một phen, cuối cùng đứng ở trước hoa tương, tuy rằng hoa tương linh khí không bằng trà hoa, nhưng thắng ở chỗ có dinh dưỡng, cực kì bổ thân, thích hợp nhất ăn lúc tinh khí không đủ, không khỏi xoay người đến phòng bếp lấy ra một cái bát không đến, Vân di ở trù phòng vốn còn có một vò hoa tường vi tương, bởi vì lần trước Vân di nếm qua vẫn đối với thứ này nhớ mãi không quên, gả vào Chiến phủ không lâu, liền đem tường vi trong tiểu viện chuyển vào phủ, trước đó đem đóa hoa cẩn thận hái xuống, ấn theo phương pháp Từ Trường Thanh nói rửa sạch cùng mật làm một vò.

    Từ Trường Thanh lấy cớ này, từ tiểu sơn lấy ra một chén hoa tương lớn, bởi vì để lâu, hoa đã bị mật thẩm thấu, toàn bộ thành màu tím, vào miệng liền tan, phi thường ngọt ngào, vừa đem ra mùi thơm nức mũi, Từ Trường Thanh không dám chần chừ, lập tức cầm thìa trở lại phòng ngủ, vài phụ nhân kia thấy Vân di dưới thân đã xuất huyết, người người sắc mặt tái nhợt, không biết làm thế nào cho phải, thấy Từ Trường Thanh lúc này không biết cầm cái gì đến, vốn định ngăn cản, nhưng việc này không phải là nhỏ, đều sợ bị giận chó đánh mèo cũng cũng không dám lên tiếng .

    Từ Trường Thanh để người nâng dậy Vân di dậy, dùng cái đệm đựng phượng vũ nhiều màu để nàng ôm vào bụng, bát hoa tương đã được hắn hòa nước ấm, cũng không lạnh, Vân di lúc này tinh thần đã tốt hơn một ít, cũng cảm thấy cực đói, trên người tinh khí bị rút kiệt, tự nhiên sẽ cảm thấy bụng đói kêu vang, ngửi được hương khí hoa tương liền lập tức mở mắt ra, Từ Trường Thanh cầm chén lấy đến trước mặt nàng, nàng theo bản năng vươn tay nhận lấy, dùng thìa múc ăn.

    Mà Từ Trường Thanh ngồi ở bên giường, nhìn như coi Vân di, nhưng trên thực tế đưa tay đặt ở trên lưng Vân di, chậm rãi vận chuyển dưỡng linh thuật.

    linh khí trong đan điền của hắn trước đó đã tiêu tán một hai phần mười, lại giúp Vân di bù đắp linh khí, liền có chút thiếu, mà tinh khí trong cơ thể Vân di hiển nhiên còn chưa đủ, hắn dùng linh khí ôn dưỡng thân thể Vân di, có thể mơ hồ cảm giác được tim đập của thai nhi, tựa hồ còn sống, hơn nữa cực kì hao tổn linh khí, trước đó cho Vân di một ít linh khí cũng đều bị nó hấp thu thất thất bát bát, Vân di cơ hồ không được đến nửa phần, bất quá nghe tim đập ngược lại đã hữu lực hơn.

    Dù hài tử được bảo vệ, nhưng Vân di thân thể suy sụp cũng không phải hắn muốn nhìn thấy, nhưng lục tích đã dùng hết, linh khí trong thân thể cũng còn thừa không có mấy, trà cũng đã uống tương cũng đã ăn, cơ hồ là vô kế khả thi, nhưng cứ như vậy, thân thể trong lúc nhất thời không bổ được, về sau muốn bổ cũng vô kế khả thi .

    Người ta nói cái khó ló cái khôn, Từ Trường Thanh thật là trong đầu linh quang chợt lóe, hắn nghĩ đến trên núi nhỏ trừ bỏ lục dịch có linh khí, còn có thứ có linh khí không kém, cơ hồ có thể nói là gốc rễ của lục dịch, thì phải là ngọc thạch, ngọc thạch trong sơn động lại càng thêm có linh khí.

    Từ Trường Thanh luyện dưỡng linh thuật chính là lấy linh khí ngoại vật tồn vào trong cơ thể, khi cần cũng có thể lấy ra bên ngoài cơ thể, như vậy hắn có thể từ ngọc thạch trong hấp thu linh khí, lại đưa vào trong thân thể Vân di hay không.

    Tuy rằng nghĩ là hợp tình hợp lý, nhưng chưa từng thử qua như vậy, không biết có thể xảy ra cái gì ngoài ý muốn hay không, không khỏi cảm thấy không yên, nhưng nếu không thử chỉ sợ về sau sẽ hối hận.

    Cũng không suy tư lâu, liền cắn răng đưa tay vào trong ống tay áo, vô thanh vô tức từ trong sơn động lấy ra một khối ngọc cỡ bàn tay, nắm ở lòng bàn tay, sau đó tĩnh tâm vận dưỡng linh thuật, khống chế lòng bàn tay từ trong ngọc thạch hấp thu linh khí.

    Quá trình hấp thu linh khí từ trong ngọc, cơ hồ không có khúc chiết thuận lý thành chương, không hề trì hoãn hoàn thành .

    Hắn dùng một bàn tay nắm ngọc thạch, tay kia thì cách quần áo để ở sau lưng Vân di, đem linh khí trong ngọc chậm rãi đưa vào, trong đó Vưu tham quân qua lại nhìn vài lần, phát hiện sắc mặt Vân di so trước đó tốt hơn một ít, mới an tâm hơn.

    Tại Từ Trường Thanh qua lại hấp thu ba khối ngọc thạch, lão đại phu kia mới rốt cục san san đi vào, Từ Trường Thanh thấy thế lập tức thu ngọc lại, đứng ở một bên, lão đại phu vội vàng để người giúp Vân di nằm xuống.

    Lúc này Vân di, tinh thần đã tốt hơn nhiều, trước đó nàng chỉ cảm thấy trong bụng quặn đau, tứ chi băng lãnh, eo phúc ẩn ẩn có cảm giác rớt ra, bất quá vừa rồi ăn bát mật tương lại thấy khỏe hơn không ít, trong bụng băng lãnh như trước, còn hơi có chút ấm áp, thân thể cũng yên tĩnh lại, cảm giác rớt xuống cơ hồ không còn, nằm ở trên giường còn có thể mở miệng trấn an trượng phu cùng cháu, làm cho bọn họ không cần lo lắng, có lẽ là mẫu tính cho phép, nàng cúi đầu vuốt bụng còn chưa hở ra cảm giác được hài tử vẫn còn.

    Lão đại phu chẩn mạch xong, liền nói với Vưu tham quân:“Vưu phu nhân thân thể suy yếu, lại động thai khí, có dấu hiệu đẻ non, cần nhiều ngày nằm trên giường tĩnh dưỡng, uống thuốc dưỡng thai cùng thuốc bổ tỉ mỉ điều trị, chú ý đừng đi loạn, hẳn là không có trở ngại.”

    Vưu tham quân vừa nghe nhất thời sắc mặt vui mừng, vội vàng để người chuẩn bị giấy mực để đại phu viết xuống thuốc dưỡng thai.

    Vân di nằm ở trên giường cũng không khỏi nghĩ mà sợ, nàng nghĩ mình mới vừa rồi là ăn gì đó làm hỏng bụng, nguyên lai đúng là động thai khí, cảm thấy cực kì áy náy, thấy Vưu tham quân không có ý trách cứ, mới hơi nhẹ nhàng thở ra, cũng có chút buồn ngủ, thấy Thanh Nhi ở trước giường cẩn thận ém góc chăn cho nàng, liền hướng hắn cười cười mới nhắm mắt lại qua một hồi liền ngủ.

    Mà bên kia, Chiến Vô Dã một đường đi vào nội thất, hắc ảnh theo sát ở phía sau nói:“Thiếu chủ, thuộc hạ vừa điều tra rõ, uy áp kia là kỳ môn cửu cung giáp trận.”

    “Bố trí khi nào ?” Chiến Vô Dã ngăn trên người hắc sam, phủ thêm ảnh vệ giáp, cũng không quay đầu lại hỏi.

    “Bày trận thời gian hẳn là trong vòng ba tháng gần đây, ở phụ cận tướng quân phủ, dùng người bất đồng mỗi ngày bày ra một chút, đến hôm nay vừa lúc đại trận bố thành.”

    “thời gian dài như thế, vì sao không có người phát hiện ?”

    “Bẩm thiếu chủ, trận này từ nhiều tiểu trận tạo thành, mỗi ngày bày ra một tiểu trận, không khiến cho linh khí rung chuyển, thật sự rất khó phát hiện, bất quá uy lực cũng không lớn, có lão tướng quân và thiếu chủ, quả thực không đáng nhắc tới……”

    “Trận pháp này là nhằm vào nữ nhân ?” Chiến Vô Dã tạm dừng.

    “Không, là nhằm vào mọi người, bất quá uy lực được thiếu chủ và lão tướng quân ngăn cản, có thể xem nhẹ không đáng kể, nhưng đối với thai nhi có ảnh hưởng.”

    Chiến Vô Dã “Hừ” một tiếng, khó trách thời gian này trong phủ thái bình, cho dù có tin hỉ truyền ra ngoài, cũng không thấy Bạch Vân Quan có động tác gì, nguyên lai là đánh chủ ý này.

    “Thẩm nương liệu có chuyện ?”

    “Bẩm thiếu chủ, đại phu nói cần tĩnh dưỡng.”

    “Vậy là không có việc gì……”

    “Bất quá nghe nói thân thể thực suy yếu, có dấu hiệu đẻ non.”

    ……

    “Thiếu chủ chuẩn bị đi đâu ?”

    “Bạch Vân Quan.”

    “Thiếu chủ chẳng lẽ không đi giúp lão tướng quân một tay sao ? dù sao lão tướng quân tuổi tác đã cao, lần trước lại mất nguyên khí, vừa mới rồi điều dưỡng, chỉ sợ không phải đối thủ của đạo trưởng Cưu Nguyên của Bạch Vân Quan ……”

    “Đây là ân oán của hắn cùng với Cưu Nguyên, đâu có chuyện gì liên quan tới ta ?” Chiến Vô Dã không có biểu tình gì nghiêng đầu nhìn hắn.

    Hắc ảnh:……

    “Vậy thiếu chủ lúc này vì sao phải đi Bạch Vân Quan…… ?”

    “Đương nhiên là lấy ngàn năm linh nhũ.”

    Hắc ảnh không khỏi đổ mồ hôi, Bạch Vân Quan phía sau núi có một thạch động, bên trong có một khối thạch bích, thạch bích thường niên nhỏ chất lỏng là ngàn năm linh dịch, mỗi cách hai ngày có một giọt, một năm chỉ có một bình nhỏ, thường bị Cưu Nguyên lấy đến luyện đan, cực kì trân quý.

    Bất quá việc này chỉ có Chiến gia cùng Bạch Vân Quan một số ít người biết, thiếu chủ từ nhỏ được lão tướng quân dẫn đến phía sau núi ăn cắp linh dịch của lão đạo kia, hiện tại đi vào sơn động kia giống như đi vào cửa nhà mình, bất quá lão đạo kia cũng là tinh như quỷ, đã sớm đối với hắn có phòng bị, bình thường hao tổn tâm cơ cướp được bất quá chỉ có một hai giọt, thiếu chủ lần này đi, rõ ràng là muốn thừa dịp lão đạo cùng lão tướng quân đấu ngươi chết ta sống, chiếm hết tiện nghi của đạo quan kia.

    “Thiếu chủ anh minh, nếu nhân cơ hội này cướp được ngàn năm linh nhũ Cưu Nguyên tích góp từng tí một nhiều năm, lão tướng quân chắc chắn thập phần cao hứng, ngày sau dược dưỡng thương cũng không cần lo, cũng có thể cho Vưu phu nhân một ít dùng ăn, bảo vệ huyết mạch Chiến gia.”

    Chiến Vô Dã hãy còn cột chắc đai lưng, đưa tay lấy qua đoạt hồn đao, quay đầu ánh mắt sâu thẳm chống lại hắc ảnh, khóe miệng mỉm cười:“Ta không chỉ muốn đi lấy linh nhũ, còn muốn đập kim cương lô đỉnh của lão đạo kia, thiêu đan phòng của hắn, quật địa mạch của hắn, phá nát linh dược của hắn ……”

    Nói một câu tiếu ý liền tăng thêm một phần, hắc ảnh nghe được nhịn không được rùng mình một cái, rốt cục hiểu được, thiếu chủ đi trộm linh nhũ kỳ thật bất quá là lấy cớ mà thôi, thực tế nhân cơ hội trả thù Cưu Nguyên thủy là thật, ngẫm lại cũng đúng, mấy năm nay thiếu chủ ở dưới tay lão đạo kia chịu không ít tra tấn, trong đó có bao nhiêu lần cong vĩ mà chạy ? có bao nhiêu lần cả người mang huyết ? lại có bao nhiêu lần chật vật không chịu nổi, thậm chí thiếu chút nữa chết ? nay thật vất vả đợi cơ hội này đưa đến cửa, rốt cục có thể trả thù, làm sao có thể không đại náo một phen.

    Chỉ là hắn không nghĩ tới thiếu chủ sẽ tàn nhẫn như vậy, há mồm đã nghĩ đào mộ tổ tiên của lão đạo kia .

    Thuộc truyện: Dã thú ngửi tường vi