Dã thú ngửi tường vi – Chương 53-57

    Thuộc truyện: Dã thú ngửi tường vi

    53, Kết cấu

    Từ Trường Thanh ngày thứ hai tỉnh lại, nhớ tới chuyện hôm qua, không khỏi vội vàng đứng dậy, cúi đầu nhìn thấy áo khoác đã bị cởi, trên người đang mặc trung y, ngẩng đầu thấy là đang trong phòng của mình, mới nhẹ nhàng thở ra, chỉnh chỉnh vạt áo, đại khái là tối hôm qua ngủ rất sâu, hơn nữa rượu kia tuy có tác dụng chậm, nhưng không thương thân, uống xong liền ngủ chỉ cảm thấy tinh thần thích khí, không có cảm giác đau đầu sau khi say rượu .

    Ngồi dậy, mặc áo khoác liền xuống giường , rửa mặt đột nhiên cảm giác được miệng tựa hồ có điểm không thích hợp, dùng vải bông mềm lau khô mặt , vội lấy gương trên bàn nhìn một cái.

    Di ? bên miệng có chút thũng, thần sắc cũng tới thâm hơi ngày thường, hơn nữa đầu lưỡi cũng ẩn ẩn có chút cảm giác sâu sắc, soi gương nửa ngày , cũng nghĩ không ra nguyên cớ , chỉ có thể quy kết đến ống trúc diệp lộ kia .

    Tùy tay từ trên bàn lấy qua một hộp ngọc nhỏ, mở ra bên trong là cao màu trắng lấy ra từ không gian, từ khi cho Vân di hai hạp hắn thử dùng , phát hiện này cao trắng dùng cực kỳ tốt, bôi trên mặt không sợ gió lạnh làm nứt da, hơn nữa cũng không khô .

    nam tử Ðại Uyển thường xuyên đều phải bôi một ít mỡ chăn phòng làn da khô nẻ, vì thế Từ Trường Thanh rõ ràng liền đem nó coi như mỡ chăn để dùng, bởi vì cao bên trong đựng linh khí, cho nên so mỡ chăn dùng tốt hơn.

    Lau một ít trên mặt trên tay , lại trên môi bôi một tầng, liền cảm thấy môi đau lạnh tư tư, còn chút tiêu sưng lên.

    Đi ăn điểm tâm , thuận miệng hỏi đầu bếp nữ hắn ngày hôm qua làm sao trở về, đầu bếp nữ nói, là Chiến thiếu tướng quân đưa hắn trở về .

    Từ Trường Thanh gật gật đầu, cũng không hỏi lại.

    Đợi ba ngày sau, trong phủ quản gia tới đưa cho hắn một tấm địa khế và phòng khế Ngọc Viễn Trai, nói là Chiến thiếu tướng quân hôm qua vội vã ra cửa, qua mấy ngày mới có thể trở về, trước khi đi dặn hắn đem mấy thứ này tới.

    Từ Trường Thanh lấy đến trên tay nhìn thoáng qua, nghĩ đến gì đó, liền mang tới giấy mực bút nghiễn, chuẩn bị viết một biên lai mượn một vạn năm ngàn lượng.

    quản gia thấy thế cười nói:“Chiến thiếu tướng quân nói, Từ thiếu gia nếu viết biên lai cho hắn, hắn sẽ thu hồi địa khế và phòng khế……”

    Từ Trường Thanh nghe vậy dừng lại, nhíu mi, thấy quản gia không giống đang nói đùa, liền đành phải buông bút, mà thôi, dù không có biên lai mượn tiền, này một vạn năm ngàn lượng sớm hay muộn cũng trả cho Chiến Vô Dã .

    Đem địa khế và phòng khế thu được gửi vào trong núi nhỏ, buổi chiều tan học trở về, liền trực tiếp đi Ngọc Viễn Trai, đi theo còn có đám người Giang Quyết, mấy người kia đã sớm biết sự tình ngọn nguồn, cũng biết Từ Trường Thanh muốn mở tiệm ngọc, đều giật giây Giang Quyết đi theo quan sát.

    Kết quả đi vừa thấy, toàn bộ Ngọc Viễn Trai đều để nhà không vườn trống, ngay cả ghế dựa cũng không lưu lại, Giang Quyết thấy không khỏi mắng to, nhịn không được mắng:“ Cổ gia thật đúng là thua không dậy nổi, một vạn năm ngàn lượng liền cái xác cũng không lưu!”

    Từ Trường Thanh ngược lại không ngoài ý muốn, lúc ấy nói Ngọc Viễn Trai đổi một vạn năm ngàn lượng, cũng quả thật không nói rõ bao gồm ngọc khí và bài trí bên trong hay không.

    Bất quá, này chỗ này tốt như vậy, qua ba năm, ít nhất lần không chỉ gấp năm lần, một vạn năm ngàn lượng dư dật, lại nói vẫn chiếm tiện nghi của người ta.

    Từ Trường Thanh dạo qua một vòng , có chút phát sầu, nếu một lần nữa mua sắm cũng có thể, trong tay hắn còn hai ngàn tám trăm lượng bạc, nhưng, tìm ai bố trí lại bố trí như thế nào hắn một chữ đều không có, cửa hàng ngọc khí mặt tiền lớn như vậy, bầy đồ đều cực kì chú ý, nên dùng cái gì nguyên liệu gì, nơi nào nên để nước, nơi nào nên để gỗ, nơi nào để đá, lớn là bố cục, nhỏ là hộp đựng ngọc, hắn đều không biết gì cả, cũng không có người dưới tay.

    Giang Quyết lúc này nghĩ tới gì đó tiến đến bên người Từ Trường Thanh nói:“Nhà ta có nô tài, nhà hắn tổ thượng là đại công tượng, tay nghề không tệ, ta bảo hắn bố trí cho ngươi một phen này, hẳn là dễ dàng .”

    Từ Trường Thanh vừa nghe, nhất thời trước mắt sáng lên, tìm một người hiểu được, so với hắn không đầu không đuôi mạnh hơn , Ngọc Viễn Trai cùng Giang phủ cách cũng không xa, Giang Quyết lúc này để tiểu tư về phủ gọi người.

    Chỉ chốc lát công phu, người kia liền tới, một thân áo xám, bốn mươi tuổi, mặt vuông nhìn thông minh đôn hậu, Giang Quyết vênh váo tự đắc phân phó hắn vài câu, người nọ đều nhất nhất lên tiếng trả lời, Từ Trường Thanh cũng thuận miệng hỏi , thấy hắn quả thật là biết kiến tạo cửa hàng , đối với bố trí như thế nào cũng rất có chủ ý, liền yên lòng, nhưng vẫn sợ hắn lâm thời mượn người, sẽ làm quản sự Giang phủ không vui làm.

    Giang Quyết cũng là cánh tay vung lên nói:“Bất quá là một cái nô tài mà thôi, yên tâm, điểm ấy việc nhỏ ta nói liền tính, người này tạm thời cho ngươi mượn .”

    Thấy hắn nói như vậy, Từ Trường Thanh cũng quyết tâm, Giang Quyết ở Giang phủ có tiếng tiểu Bá Vương, ai không biết, cha mẹ sủng ca ca yêu, điều hạ nhân đi , hẳn không phải việc khó.

    Lập tức liền nhiệt tình mời vài người Giang Quyết đến phong mãn lâu bên cạnh ăn cơm, còn gọi một vò nhũ rượu

    Đợi đến ngày thứ hai, công tượng kêu Phùng Mãn sáng sớm liền đến Ngọc Viễn Trai, sau đó phía trước phía sau nhìn một lần, dùng thời gian một buổi trưa vẽ ra sơ đồ phác thảo , đợi tới khi Từ Trường Thanh tan học, hắn liền đem suy nghĩ của mình nhất nhất nói cho Từ Trường Thanh nghe.

    Từ Trường Thanh tuy rằng không biết gì cả, nhưng vẫn chuyên chú nghe, càng nghe càng cảm thấy Phùng Mãn này thật sự là một nhân tài, hắn không chỉ đối với trong phòng tiến hành bố trí, thậm chí còn tu chỉnh một ít chỗ ngoài phòng , đều đưa ra ý kiến của mình, Ngọc Viễn Trai dù sao cũng là cửa hiệu ngọc lâu đời, thấy thời gian còn sớm, vừa lúc nhân cơ hội này đem những nơi cũ một lần nữa tu sửa một phen , đại môn cũng cần đổi , phòng trong toàn bộ từ trên xuống dưới đều cần một lần nữa tu chỉnh, không chỉ cửa hàng của Ngọc Viễn Trai, còn có hậu viện, Phùng Mãn cũng đưa ra suy nghĩ của mình.

    Từ Trường Thanh theo Phùng Mãn đến hậu viện nhìn , sân lại rất lớn, chỉ là cỏ dại mọc tùm lum, chỉ có mấy gian phòng gỗ , tựa hồ trước đó dùng để cất tạp vật , có thể thấy được người Cổ gia đã sớm hoang phế hậu viện .

    ý Phùng Mãn là, hậu viện có thể xây thành phòng ở cùng tiền thính nối cùng một chỗ, tu một tòa lương đình, trong viện lại trồng một ít hoa cô, càng thêm mỹ quan.

    chủ ý này làm Từ Trường Thanh trong đầu linh quang chợt lóe, nghĩ tới gì đó.

    Hoa cỏ lương đình, bất quá là vì mỹ quan, không có thực tế sử dụng gì, chẳng bằng ở trong sân xây một ít phòng ở, để người hầu ở lại, về sau mình nếu đổ được nguyên liệu tốt có thể chuyển vào, để người trực tiếp gia công ngọc thành đồ trang sức, sau đó lấy đến Ngọc Viễn Trai bán, sẽ không cần lo đầu ra.

    Đem ý tưởng này nói ra, Phùng Mãn sửng sốt , không nghĩ tới tiểu thiếu gia này cư nhiên nghĩ tự mình gia công ngọc , có thể thì có thể, nhưng đổ thạch phiêu lưu thật lớn, rất ít người có thể làm thế , bất quá mua mao liêu bán đổ vẫn có chút bảo đảm, liền gật đầu nói:“Nói như vậy, chung quanh tường viện sẽ xây cao hơn, dày hơn, để ngừa có tặc, phía nam có thể mở cửa, đến lúc đó phái người gác……”

    Từ Trường Thanh nghe liên tục gật đầu, lập tức hỏi Phùng Mãn đại khái ngân lượng cần dụng, Phùng Mãn đại khái tính ra , một lát sau mới ngẩng đầu nói:“Từ thiếu gia nếu muốn nguyên liệu bình thường, đại khái cần sáu trăm lượng đến tám trăm lượng bạc , nếu là trung đẳng nguyên liệu, là một ngàn lượng đến một ngàn ba trăm lượng , thượng đẳng hơn nữa hậu viện này, cần đến hai ngàn lượng.”

    Dù sao một lần nữa tu chỉnh Ngọc Viễn Trai cũng cần một khoản bạc, mà quý nhất trong cửa hàng là bài trí trang bị, vô luận kết cấu là phong nhã hay quý khí, sau lưng đều cần vô số bạc đến xây.

    Từ Trường Thanh không do dự lâu lắm, chuyện sửa sang không thể so với việc khác, dù sao cũng là chỗ của mình , không phải dùng một năm hai năm, mà là lâu dài , nếu lần đầu làm không vừa lòng, về sau muốn sửa tiêu phí sẽ càng lớn, cũng càng thêm phiền toái.

    Vì thế trịnh trọng mở miệng nói:“Nhất định phải là nguyên liệu thượng đẳng, tìm người triệt để cải biến một phen, tốt nhất tu chỉnh đại khí một chút, phương diện này cũng không cần phải rất hoa lệ, nhưng nhất định phải lịch sự tao nhã, muốn cho người vừa tiến đến liền cảm thấy thoải mái, hậu viện cũng không cần thật mỹ quan, nhưng nhất định phải thực dụng, không cần tiết kiệm tiền, đều dùng tới nguyên liệu tốt, vách tường phòng ở trong viện nên giữ ấm chút, trong phòng xây thêm hố đất, cái khác ngươi xem rồi làm là được.”

    Phu tử nói qua, phu có hiền mà không biết, biết mà không cần, dùng mà không tin là .

    Từ Trường Thanh cảm thấy mình nếu cảm thấy Phùng Mãn là một người tài, sẽ tuyệt đối tín nhiệm hắn, khiến hắn lớn mật buông tay đi làm, đối với ý kiến hắn đưa ra cũng đều cẩn thận suy xét, cơ hồ đại bộ phận đều chọn dùng .

    Phùng Mãn hiển nhiên cũng đối với Từ tiểu thiếu gia này rất có hảo cảm, hắn lúc trước đến kinh thành, vô căn không đáy, thảm đến đi làm khất cái nửa năm, sau lại dựa vào chút tay nghề, nương Giang phủ tu kiến , lăn lộn kiếm ngụm cơm ăn, ký khế bán mình mười lăm năm, nửa năm sau Giang phủ tu kiến hoàn tất, hắn không tác dụng gì, liền luôn ở trong phủ làm hạ nhân, thủ công tượng sống vốn kém một bậc, không được người để mắt tay nghề, cũng không có câu oán hận.

    Bất quá nhiều năm thế này, vẫn là lần đầu được người coi trọng như vậy, rõ ràng Từ tiểu thiếu gia này nhìn cùng Giang thiếu gia tuổi tương đương, nhưng nói chuyện cực kỳ có lễ, cho dù đối với hạ nhân như hắn cũng không bày ra cái giá thiếu gia nhà quan , đối với mình ánh mắt cũng cực kỳ chân thật, có thể nhìn ra hắn thật tại suy xét ý kiến của mình đưa ra, thỉnh thoảng còn đề vài câu ý nghĩ của mình, so với chủ tử ương ngạnh trong phủ , quả thực một trời một vực.

    Mang theo tâm tình cảm ơn, Phùng Mãn không khỏi càng thêm để bụng .

    Ngừng lại, Từ Trường Thanh từ trong lòng lấy ra hai trăm lượng bạc, đưa cho Phùng Mãn, hắn từng nhiều năm làm người nghèo, tự nhiên biết lực dụ hoặc của bạc đối với người nghèo.

    Vô luận là làm chuyện gì, không có tiền chính là ngoài miệng bày binh, dù là hạ nhân, trong lòng cũng đều có tính toán nhỏ nhặt , cho bao nhiêu bạc, đáng giá ra bao nhiêu lực, tẫn bao nhiêu tâm, đều cho rõ ràng .

    Phùng Mãn nhìn bạc sửng sốt, Từ Trường Thanh nói:“Tu kiến Ngọc Viễn Trai chỉ sợ mất mấy ngày , ngươi ở đây ăn mặc ngủ nghỉ cũng không hoàn toàn dùng đồ của Giang phủ, hai trăm lượng bạc này ngươi lấy mà dùng, đợi Ngọc Viễn Trai bố trí tốt , ta phá lệ còn có tiền thưởng.”

    Phùng Mãn nhất thời cảm thấy run lên, sao còn không hiểu được ý tứ của Từ Trường Thanh, đây rõ ràng là trước cho hắn tiền thưởng, an tâm hắn, hai trăm lượng là tiểu hộ nhân gia hơn mười năm tích góp từng tí một, mình chỉ là ăn mặc ngủ nghỉ nào cần nhiều như vậy, tiểu thiếu gia này rõ ràng không xem hắn là nô tài thô bỉ, còn nhìn mặt mũi hắn, đem nói uyển chuyển.

    Hắn vốn cũng không phải trời sinh nô tài, đương nhiên biết tốt xấu, vì thế lập tức hai tay tiếp nhận, trong miệng thề son sắt nói:“Tiểu nhân, nhất định sẽ không để Từ thiếu gia thất vọng.”

    Từ Trường Thanh mới yên tâm gật gật đầu, dặn nói:“Ngày mai ta sẽ để tiểu tư đến cố công, nếu cần ngân lượng có thể trực tiếp hỏi hắn , có chuyện gì cũng có thể cho hắn nhắn dùm ta.”

    Phùng Mãn vội vàng nói được.

    toàn bộ bố trí Ngọc Viễn Trai rốt cục giao vào trong tay người tinh thông, Từ Trường Thanh xem như nhẹ nhàng thở ra, nhưng ngày kế tiếp lại vẫn bận rộn, mỗi ngày không chỉ có việc học, còn cần nghĩ biện pháp trữ thêm tiền bạc, Phùng Mãn nói cần hai ngàn lượng, ít hơn thì thôi, nếu nhiều hơn, trong tay mình chỉ dư năm sáu trăm lượng bạc chỉ sợ không đủ, hơn nữa chính thức khai trương cũng cần một đám ngọc kiện, đó đều giá trị xa xỉ.

    Nếu muốn có tiền trong thời gian ngắn, không gì bằng đổ thạch, cho nên trong khoảng thời gian này hắn vừa tan học liền thường xuyên cùng Giang Quyết ra vào đổ thạch tràng.

    Nguyên thạch trong đổ thạch tràng nhiều lắm, xác xuất ra ngọc cực phẩm thiếu lại càng thiếu, mà Từ Trường Thanh ý niệm hữu hạn, cho mấy mấy ngày nay cộng vào đứng lên cũng chỉ buôn bán lời tám trăm lượng , hơn nữa vì không thu hút chú ý của người khác, còn phải vài lần tay không mà về .

    Mỗi ngày đổ thạch xong, Từ Trường Thanh cũng không nhàn rỗi, mà là ở các cửa hàng ngọc trên phố tìm một ít phỉ thuý ngọc kiện trong tay tiểu phiến, Đại Uyển sản lượng phỉ thúy tốt ít, đều cực kì thưởng thủ, người người đặt ở trong tay không bán, nhưng ngọc kém có rất nhiều, dù giá thực tiện nghi, cũng không dễ bán, cho nên đặt ở trong tay tiểu phiến số lượng không ít, chủng loại cũng nhiều, đều dùng sợi miên buộc lại, lầu một một bó to, đi có thể tùy tiện chọn.

    Từ Trường Thanh liền mua mấy cái hộp gỗ, mỗi lần đi đều sẽ chọn một ít để vào trong hạp, hắn chỉ chọn chủng tốt, sắc tốt, mặc kệ vết rạn tì vết, cho nên mua cực nhanh, hơn nữa đi một lần mua không ít, cơ hồ thành khách quen nơi đó, đám tiểu phiến cho hắn giá cũng phá lệ tiện nghi.

    Mua về Từ Trường Thanh đem ngọc bỏ vào trong núi nhỏ, dùng nước mang linh khí chậm rãi nuôi, bình thường dưỡng vài ngày, này vết rạn và tì vết sẽ không còn.

    Nếu ngọc vốn có thể bán một lượng bạc, từ trong núi nhỏ đem lấy ra thấp nhất cũng gấp năm lần, nếu sắc tốt, gần như có thể bán mấy chục lượng.

    Đại khái qua vài ngày , ngọc chủng tốt sắc tốt trên phố này gần bị hắn chọn hết, lại nói tiếp ngọc kém tuy nhiều, nhưng trên thực tế có thể lấy ra chủng tốt sắc tốt cũng không nhiều lắm, chỉ tích ba hạp, còn tất cả đều là một ít kiện ngọc, bất quá hảo hảo dưỡng , cũng có thể kiếm một khoản nho nhỏ.

    Giải quyết vấn đề ngọc bán khai trương, lại nhìn sửa sang cửa hàng bên này, hơn nửa tháng toàn bộ Ngọc Viễn Trai đều khẩn trương , ngói lưu ly màu vàng, màu xanh và màu lam, phía dưới vài tầng cẩm thạch diêm trắng như tuyết, mà cửa sổ là lam, hơn nữa điểm xuyết kim tuyến và kim điểm, , dưới bầu trời xanh thẳm, có vẻ vô cùng vui mắt động lòng người.

    Cửa và cột đều dùng cây trẩu sơn hết một lần, màu sắc sáng rõ, từ bên ngoài nhìn đường nét độc đáo, đại khí quý giá, đi vào nghênh diện lại là tú lệ thanh nhã , khiến người ta thoải mái nói không nên lời, hai loại cảm giác đối lập càng thêm khiến người ta ấn tượng khắc sâu.

    Từ Trường Thanh không khỏi than một tiếng mình vận khí tốt, cư nhiên gặp được nhân tài tuyệt hảo như vậy, chỉ thời gian ngắn ngủn, có thể đem Ngọc Viễn Trai triệt để thay hình đổi dạng.

    Chỉ không khỏi thầm than, đáng tiếc có tay nghề tốt như vậy, lưu lạc đến Giang phủ làm hạ nhân , thật sự là lãng phí .

    Hiện tại bên trong Ngọc Viễn Trai cơ bản bố cục đã gần xong, chỉ còn lại trang điểm cuối cùng, còn có xây phòng ở hậu viện , khiến Từ Trường Thanh cảm thấy kinh hỉ là, sân hậu viện toàn bộ trải đá thạch đầu, đi lên hài không dính bùn đất, còn ở góc tường xây lương đình, ngày mùa hè có thể đi vào che gió tránh nóng , nghỉ tạm uống chén trà lạnh.

    Phùng Mãn vốn đang lo lắng mình tạo đường đá và lương đình, dùng mất hơn một trăm lượng bạc sẽ bị răn dạy, nhưng thấy Từ Trường Thanh vẫn chưa trách cứ, không khỏi nhẹ nhàng thở ra.

    Hắn mặt khác lo lắng cũng là bởi vì bên trong Ngọc Viễn Trai ngăn tủ và bàn đều chọn nam mộc tốt nhất, các loại bài trí cũng đều là thứ quý giá, cho nên tiền bạc đã xa xa vượt qua hai ngàn lượng, gần đến ba ngàn lượng .

    May mắn Từ Trường Thanh có nghĩ cách vượt qua, mấy ngày nay đổ thạch thu hoạch coi như pha phong, cũng đủ tiền trả phí xây dựng, nhưng người liên tiếp không ngừng hao phí ý niệm mà không được khôi phục đầy đủ, thân thể thường xuyên có chút mệt mỏi, bất quá cũng may tiền bạc đầy đủ , đổ thạch cũng liền hoãn lại, có thể nghỉ ngơi mấy ngày.

    Ngọc Viễn Trai xây xong, ngọc kiện mua giá rẻ trong núi nhỏ cũng đã dưỡng không tệ, hiện tại chỉ còn lại có chưởng quầy và tiểu nhị biết ngọc.

    Nghĩ vậy, trong đầu Từ Trường Thanh đột nhiên nhớ đến một người.

    54, Lương thù

    Tan học Từ Trường Thanh đi vào hạ phố, lúc này Túy Tiên lâu đã xây lên, sinh ý hưng vượng, mà cửa hàng thịt heo đối diện sinh ý lại có chút ế ẩm, hóa ra Túy Tiên lâu mỗi ngày dùng thịt lượng rất lớn, liền mướn đồ tể chuyên môn giết heo, giết một đầu cho hai lượng bạc.

    Cho nên sinh ý của tiệm thịt cũng liền phai nhạt, mà cha Hổ tử Triệu đồ tể, đã nhiều ngày xuất môn giết heo cho người ta làm chút việc, cửa hàng chỉ chừa nương Hổ tử chiếu khán .

    Từ Trường Thanh đi tìm Hổ tử , nương Hổ tử mặt đều nở ra hoa, nhà bọn họ đều biết Từ Trường Thanh hiện tại nhưng dính hào quang của a di , hưởng vinh hoa phú quý , bình thường đều rất ít thấy, không nghĩ tới hôm nay lại chuyên môn tìm đến Hổ tử chơi, không khỏi quay đầu vào trong phòng lớn tiếng nói:“Hổ tử, Hổ tử mau ra đây, xem là ai tới tìm ngươi ……”

    Hổ tử đang ở hổ lý ăn thịt heo băm, nghe tiếng trong tay nắm, miệng cũng nhồi, vén mành đi ra gây chú ý vừa thấy cư nhiên là Từ Trường Thanh, lập tức mặt khổ qua biến thành mặt cối xay, đem miệng thịt lung tung nuốt đi vào, kích động nói:“Từ Trường Thanh, ngươi sao tới rồi.”

    Từ Trường Thanh cười nói:“Mau lau miệng của ngươi .”

    nương Hổ tử bên cạnh nghe thấy, lập tức lấy ra khối vải bông ném cho Hổ tử:“Đều nói cho ngươi bao nhiêu lần ? ăn cái gì đừng lấy tay bốc, chính là không nghe chính là không nghe, ngươi xem xem nhân gia Từ Trường Thanh sạch sẽ bao nhiêu, lôi thôi như ngươi vậy, không không, hiện tại hẳn là…… Từ thiếu gia.”

    “Triệu thẩm, không cần khách khí như vậy, lúc trước nhà ta ở đối diện , ta và a di còn nhờ ngươi chăm sóc, đưa thịt heo cho nhà chúng ta , hương vị thịt lỗ tai đầu heo rất thơm, ta đến bây giờ còn nhớ .”

    Một câu liền đem nương Hổ tử nói tâm hoa nộ phóng, xoay người liền từ buồng trong lấy ra lạc rang muối, và một đĩa thịt băm nhỏ đặt lên trên bàn, tiếp đón Từ Trường Thanh đến ăn, Hổ tử cũng vui vẻ ha ha cầm chén điền hai chén cơm.

    Từ Trường Thanh giữa trưa đã ăn qua, bất quá vẫn tiếp đũa gắp hai củ lạc, lửa rang vô cùng tốt, ăn thơm thơm, lúc này có người đến mua thịt heo, nương Hổ tử liền vội đi ra ngoài.

    Hổ tử miệng lớn ăn nửa chén cơm mới nâng mặt cười nói:“Từ Trường Thanh a, một hồi chúng ta đi chỗ nào chơi a ? ta biết gần đây có chỗ muốn mở ngọc điếm, xây dễ nhìn, rất nhiều công tượng đều ở cửa làm cửa lớn , tay nghề thật tốt, chúng ta đi nơi đó xem náo nhiệt đi.”

    Từ Trường Thanh vừa nghe không khỏi nở nụ cười, lập tức nói:“Đó ngọc điếm nào a ?”

    Hổ tử nghĩ nghĩ:“Hình như gọi Ngọc Viễn Trai gì đó?” Lập tức hâm mộ nói:“Nghe nói bị kẻ có tiền mua xuống , chuẩn bị còn mở ngọc điếm, chỉ là không biết có chiêu mộ tiểu nhị……”

    Từ Trường Thanh liếc mắt nhìn hắn, hỏi:“Ngươi muốn đi a ?”

    tốc độ ăn thịt của Hổ tử nhất thời chậm lại, lập tức hắc hắc cười nói:“Muốn đi thì muốn đi, nhưng nhân gia sẽ không muốn ta, mẹ ta nói ăn như vậy, cả đời chỉ có thể theo ta cha bán thịt.” Nói xong đem đầu chôn ở trong bát, nhưng lại không và mấy đũa cơm.

    Từ Trường Thanh tùy tay buông đũa hỏi:“vậy về sau ngươi đã nghĩ học giết heo bán thịt với ngươi cha?”

    Hổ tử lại giật giật đũa, lay hai miệng cơm:“Vậy còn có thể làm sao ? tốt xấu cũng là tay nghề.”

    “Chẳng lẽ không muốn làm tiểu nhị cửa hàng ngọc khí ?”

    “Đương nhiên muốn, làm tiểu nhị cửa hàng ngọc khí , việc vừa sạch sẽ vừa nhẹ nhàng, còn có thể mỗi ngày sờ ngọc, thật tốt, nhưng nhân gia làm sao lại muốn ta ? đều phải ăn ít làm nhiều, ta ăn như vậy có thể ……” Nói xong ngẩng đầu nếu có chút cánh giác nhìn về phía Từ Trường Thanh:“Ngươi, ngươi sao đột nhiên hỏi cái này ?”

    Từ Trường Thanh nở nụ cười, kỳ thật Hổ tử bên ngoài tuy rằng ngốc hồ hồ, nhưng kỳ thật trong lòng một chút cũng không ngốc, tâm tư rất tinh tế , nhân duyên cũng không tệ, mỗi ngày thường cười , vẻ mặt chiêu tài hưởng phúc , hảo hảo huấn luyện làm tiểu nhị sẽ là hảo thủ, nhìn gương mặt hàm hậu của hắn, nói vài câu thành thật , phỏng chừng khách nhân đều đem tiền đào ra, ai nói tiểu nhị nhất định phải bát khiếu linh lung ?

    nguyên nhân chủ yếu vẫn bởi vì hắn là đứa bạn mình quen biết đầu tiên khi vào kinh thành tới nay , mình hiện tại có cửa hàng, tự nhiên trước hết muốn dùng đến hảo hữu.

    “Ngươi biết là ai mua Ngọc Viễn Trai không ?” Từ Trường Thanh hỏi.

    Hổ tử nghĩ nghĩ,“Này, hình như không có nghe người ta nói qua……” Lập tức nghi hoặc nhìn về phía Từ Trường Thanh, thấy Từ Trường Thanh cười nhìn hắn, lập tức hiểu được :“A…… Chẳng lẽ, ngươi……”

    Từ Trường Thanh cũng không quanh co lòng vòng, chỉ nói:“Ngươi có nguyện ý đến hay không?”

    Hổ tử sửng sốt , sau đó kích động lớn tiếng nói:“Muốn, ta muốn đi !” Nói xong hắc hắc cười đem lạc đẩy đến trước mặt Từ Trường Thanh, chính mình lại nuốt hai miếng thịt, sau đó nghĩ đến gì đó, cao hứng quát ra ngoài cửa hàng :“Nương, ta muốn đi làm tiểu nhị ngọc điếm, ta không cần đi giết heo bán thịt……”

    nương Hổ tử nóng vội tiến vào , biết ngọn nguồn sự tình, không khỏi dùng ống tay áo xoa xoa khóe mắt, mình có một nhi tử như vậy, coi như tâm can bảo bối, năm nay mười bốn tuổi, không để hắn cùng cha hắn giết heo, cũng muốn tìm cho hắn đi ểm nghề nghiệp tốt hơn, nhưng đứa nhỏ này ăn nhiều lắm, thân thể béo, người ta vừa thấy đều ghét bỏ, lại không thể khiến hắn đi làm cu ly, ngày hôm qua còn thương lượng với cha hắn, muốn năm nay để cho Hổ tử đi theo hắn học giết heo, cũng không thể mãi chơi bời lêu lổng như vậy, kết quả Hổ tử còn náo loạn một phen , ai ngờ hôm nay quý nhân liền tới cửa .

    Từ Trường Thanh lần này tới quả thật là muốn đưa Hổ tử qua, nghĩ là người quen, ngày thường ở trong cửa hàng cũng có thể giúp hắn chiếu khán, nhưng thấy nương Hổ tử cảm ơn mang đức như vậy, thật sự có chút ngượng ngùng, cũng sợ nhất như vậy, vội vàng an ủi nàng nói:“Thím ngươi không cần lo lắng, Hổ tử là bằng hữu của ta, ta giúp hắn, hắn giúp ta, ngày sau sinh ý tốt , bảo đảm để hắn thú tức phụ mua nhà cũng không thành vấn đề.

    Vừa nói như vậy nương Hổ tử càng thêm cảm ơn mang đức, ép buộc một phen mới đi ra, nhân tiện Hổ tử cũng theo ra, vừa đi còn vừa ánh mắt phát sáng nhìn Từ Trường Thanh nói:“Từ Trường Thanh, ta hiện tại có phải cần gọi ngươi thiếu đông gia hay không.”

    Từ Trường Thanh dừng đã thật lâu mới cố nén xúc động muốn đánh hắn.

    cửa hàng giải thạch thành nam một nhà kề một nhà, cách thạch tràng xa nhất có gian cửa hàng nhỏ, cửa gỗ hơi mở ra, mặt ngoài gập ghềnh, hiển nhiên là bị đá đập, đáy đường còn lộ một cái lỗ hổng.

    Từ Trường Thanh cùng Hổ tử từ trên mã xa xuống , Hổ tử nhìn , nhịn không được hỏi:“Có phải đi nhầm không a ? đây không phải cửa hàng giải thạch chúng ta trước kia từng đến sao ?” Hắn có chút hiểu không được sờ đầu, rõ ràng Từ Trường Thanh nói là muốn đi mướn chưởng quầy, đảo mắt sao lại đến cửa hàng giải thạch ?

    Từ Trường Thanh khoát tay với hắn, trước bước lên bậc thang kéo cửa ra , bên trong còn cùng khi giải thạch một năm trước không sai biệt lắm, chỉ là thêm bồn than lửa, có hai cái tiểu nhị đang ngồi vây quanh sưởi ấm, một người còn nướng khoai lang, hiển nhiên sinh ý không tốt, nếu không cũng sẽ không nhàn như vậy.

    Tiểu nhị nghe được cửa mở, nhìn qua liền thấy Từ Trường Thanh, thấy cách ăn mặc, tưởng đại sinh ý đến , lập tức đứng lên, một tiểu nhị hỏi:“Vị công tử này cần giải thạch sao ?”

    Từ Trường Thanh đi vào , liếc nhìn bên trong một cái, không thấy được lão nhân kia, liền mở miệng hỏi :“Nơi này là có phải có vị lão tiên sinh, hơn năm mươi tuổi, có một chòm râu ?”

    tiểu nhị vừa nghe trả lời:“Ngươi nói là Trần gia đi, hắn đang ở bên trong điêu khắc ngọc.” Nói xong liền hướng buồng trong la lớn:“Trận gia, có vị công tử tìm ngươi……”

    Dứt lời, nửa ngày sau, cửa chi dát một tiếng bị đẩy ra, một lão nhân đi ra, trên người mặc kiện áo choàng xám trắng, vạt áo còn dính chút bụi đá, trên mặt rõ ràng không vui vì bị ngắt quãng:“Ai tìm ta a……” Lập tức ánh mắt quét một vòng, cuối cùng nhìn về phía Từ Trường Thanh.

    Hiển nhiên hắn đã không nhớ rõ Từ Trường Thanh, dù sao năm đó Từ Trường Thanh chỉ là bình dân, ăn mặc quần thô áo vải, hiện tại là cẩm y ngọc đái, không nhận ra được là cực kì bình thường.

    Từ Trường Thanh chắp tay nói:“Trần lão tiên sinh, tại hạ hôm nay tới đây có việc thương lượng, có thể mượn một bước nói chuyện không.”

    Lão nhân đánh giá hắn một cái, đại khái là cảm thấy người tới có cấp bậc lễ nghĩa, mới thuận mắt chút nói:“Bỉ nhân nơi này đơn sơ, vị công tử này nếu không chê đi vào nội thất nói chuyện đi.” Nói xong xoay người vào buồng trong.

    Từ Trường Thanh cùng Hổ tử lập tức theo vào , đi vào mới phát hiện bên trong là một gian làm ngọc sức , các loại đá bị mở ra, dùng bút vẽ hoa , có cái là xử lý một nửa, còn lại là đã điêu khắc ra hình .

    Lão nhân thấy thế giải thích nói:“Giải thạch sinh ý không tốt, ngày thường chỉ có thể làm chút chạm ngọc .” Nói xong lau ghế sạch sẽ cho hai người bọn hắn, đợi ngồi xuống, liền trực tiếp hỏi:“Không biết vị công tử này tìm ta có chuyện gì ?” Trên mặt rõ ràng lộ ra ta còn có việc phải làm, không thể chậm trễ nhiều thời gian .

    Từ Trường Thanh dời tầm mắt từ điểu thú được điêu khắc một nửa trông rất sống động trên bàn khắc, mặt mang mỉm cười nói:“Tại hạ muốn mướn lão tiên sinh làm chưởng quầy ngọc điếm, không biết lão tiên sinh ý như thế nào ?”

    Lão nhân ngẩn ra, không khỏi lại đánh giá Từ Trường Thanh , cuối cùng hỏi ngược lại:“Ngươi muốn mướn ta ?”

    Từ Trường Thanh gật gật đầu, lặp lại nói:“Đúng vậy, ta muốn mướn Trần gia làm chưởng quầy ngọc điếm.”

    Lão nhân trên mặt tựa hồ trong nháy mắt ngưng trệ, không lập tức lên tiếng trả lời.

    Kỳ thật Từ Trường Thanh cũng không biết Triệu gia này có lai lịch gì, chỉ là lúc trước đến đổ thạch , nhìn ra hắn là người cực yêu thích ngọc, tại Từ Trường Thanh cảm thấy một chưởng quầy tiệm ngọc khí, có thể không tinh dùng bàn tính, nhưng tuyệt đối phải có tâm yêu ngọc , hiểu được ngọc khí quý giá, tính bàn tính có thể học, nhưng người có tâm tình này rất khó tìm .

    Vừa rồi tiến vào mới biết hắn tinh thông chạm ngọc, đối với mình ngày sau tự sản tự bán rất có ích, trong lòng trong nháy mắt cơ hồ chắc chắc muốn hắn làm chưởng quầy ngọc điếm, cho dù trả nhiều chút cũng nguyện ý.

    Thấy lão nhân do dự, Từ Trường Thanh liền từ trong lòng lấy ra khối kê du hoàng phỉ thúy kia, chỉ một khối lớn bằng bàn tay , lúc trước chính là trong cửa hàng giải thạch này giải ra, lão nhân lúc ấy nghĩ ra mười lượng bạc mua xuống , Từ Trường Thanh không bán, vẫn đặt ở trong không gian dưỡng .

    Thời gian dài như vậy, kê du hoàng vàng nhạt đã biến thành tiên hoàng, so trước kia không biết tốt hơn bao nhiêu lần.

    “Triệu lão tiên sinh còn nhớ khối phỉ thúy này không ? lúc ấy ngươi muốn ra mười lượng bạc mua xuống , ta không bán, vẫn giữ đến bây giờ, kết quả tảng đá này dạo qua một vòng , không ngờ trở lại trong tay ngươi, ngọc tìm người hữu duyên, nghĩ đến duyên phận nó cùng tiên sinh cũng là sâu, không bằng liền thuận theo thiên ý, cùng nó kết thiện duyên.”

    Lão nhân thấy ngọc trước mắt sáng lên, trịnh trọng đem nó nhận vào trong tay, nhìn kỹ , tựa hồ nghĩ tới, có một tiểu hài tử như vậy đến giải một khối mao liêu, bởi vì không mua xuống được còn hối hận một trận, hắn nhớ rõ hài tử kia tính tình cực kỳ trầm ổn, dùng mười lượng bạc vẫn đem này ngọc lưu lại, cho nên ấn tượng khắc sâu , không khỏi lại nhìn kỹ Từ Trường Thanh .

    Quả nhiên cảm thấy có chút nhìn quen mắt:“Nguyên lai là ngươi……”

    Từ Trường Thanh chỉ vào Hổ tử bên cạnh nói:“Lúc trước ta chính là cùng hắn đến, tiên sinh còn có chút ấn tượng đi ?”

    Lão nhân nhìn Hổ tử , tên béo này ngược lại đến không ít, tự nhiên là nhớ rõ, Hổ tử thì vừa ngây ngô cười vừa cẩn thận thưởng thức tiểu chạm ngọc lão nhân đã khắc, yêu thích không buông tay.

    “Trần lão tiên sinh nếu nguyên ý đến , khối cực phẩm kê du hoàng này liền đưa tặng cho lão tiên sinh, hàng năm lương thù cũng gấp hai chưởng quầy ngọc điếm khác , ăn ở tất cả đều tính của ta, tiên sinh chỉ cần giúp ta xử lý tốt tiệm ngọc khí là được, người xem thế nào ?” Từ Trường Thanh tự nhiên biết dụ hoặc của khối ngọc cực phẩm này đối với người yêu ngọc,

    Quả nhiên lão nhân do dự, tại nhìn thấy khối kê du hoàng , lập tức có chút buông lỏng, hắn thậm chí đã bắt đầu cân nhắc vài điểm đỏ trên mặt kê du hoàng , hoàn toàn có thể điêu ra một khối chim khách đăng mai.

    Cơ hồ không cần phí thêm miệng lưỡi, lão nhân đáp ứng , kỳ thật hắn chính mình có một tiệm ngọc, nhưng bởi vì khi đó còn trẻ xúc động, cực thích đổ thạch, cuối cùng bồi đi vào, mấy năm nay dựa vào khắc ngọc kiếm được một khối đất dung thân, nhưng bởi vì sinh ý lạnh lùng, còn muốn nuôi sống hai đồ đệ, ngày dần dần ăn không tiêu , Từ Trường Thanh không thể nghi ngờ là đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi.

    Lão nhân đáp ứng thống khoái, cũng không có yêu cầu khác, chỉ muốn mang hai đồ đệ đi cùng , chỉ cần quản ăn ở là được, không cần lương , dù sao khối kê du hoàng giá này trị rất cao, lại muốn lương của người ta là không biết tốt xấu .

    Từ Trường Thanh dừng một chút, nhận lấy hai đồ đệ của hắn bất quá là nhiều hơn hai cái miệng, hơn nữa làm ngọc sức còn có thể giúp được , lương là nhất định phải cho, nhưng không cần hiện tại tại đây cùng hắn tranh chấp, liền vui vẻ đồng ý, chờ ngày mai cùng này Trần lão tiên sinh trước ký thượng vài năm khế ước, hết thảy liền đều thỏa đáng, lập tức cảm thấy cũng liền nhẹ nhàng thở ra.

    55, Dưỡng người

    Trần lão nhân ngày hôm sau biết Từ Trường Thanh là đông gia Ngọc Viễn Trai , không chỉ kinh hãi, dù sao làm trong giới ngọc khí này , từ khai ngọc quặng, đến bán ngọc khí, tai mắt đều cực kì linh thông, Trần lão nhân chơi ngọc thạch vài thập niên, người trong giới cũng biết một ít, lại không đoán được vị tiểu công tử này cư nhiên là lão bản ngọc điếm hàng đầu trong kinh thành .

    Lại nói tiếp cũng quả thật có duyên phận, từ nhỏ Ngọc Viễn Trai chính là Trần lão nhân gia mở tiệm ngọc khí , sau lại thua cược đem mặt tiền cửa hàng bồi cho người thắng, người thắng lại đem địa khế bán cho Cổ gia, Cổ gia bởi vậy đem Ngọc Viễn Trai trùng kiến môn quy lớn đến bây giờ,

    Từ Từ Trường Thanh tiến vào trong cửa hàng , không khỏi trước mắt sáng lên, nhịn không được liên tục gật đầu khen ngợi, Ngọc Viễn Trai tuy là cửa hiệu ngọc lâu đời, nhưng gần đây sinh ý năm nay không bằng năm sau, hơn nữa vẻ ngoài cũ kĩ, so với ngọc điếm mới khác đã không thu hút, nay cải biến một phen, đúng là lập tức lại thu hút , lại nhìn bố trí lịch sự bên trong, kiện kiện bố cục đều lộ ra linh động lịch sự tao nhã, là rất dễ khiến người sinh ra hảo cảm , địa điểm hợp ý là bắt đầu việc buôn bán tốt nhất.

    Lập tức nghĩ đến gì đó, Trần lão nhân liền cùng Từ Trường Thanh nói ra , tuy nói Ngọc Viễn Trai là cửa hiệu lâu đời, tiếp tục dùng tên này có thể dính chút hào quang trước đó , nhưng dù sao cửa hàng là cược thua , một là đối với ngọc khí rất không may mắn, hai là nếu đổi chủ nhân, lại dùng tên cũ thì không thích hợp .

    Từ Trường Thanh kỳ thật cũng có ý cải danh , tỏ vẻ sẽ thận trọng suy xét .

    Lúc này bố trí trong ngọc điếm đã hoàn thành, Trần lão nhân vuốt nam mộc tốt nhất làm quầy bày ngọc, cùng các loại hộp gỗ để đặt ngọc khí, trong đó có đủ đàn mộc quý giá, hoàng hoa lê, nam mộc tinh điêu chế tác, mỗi hộp trị giá ít nhất năm lượng bạc , để đặt bình thường đều là ngọc khí cực kì quý giá, còn lại là một ít hộp gỗ kém một chút.

    Nhưng ngọc điếm là trọng yếu nhất không phải chiếc hộp đựng ngọc, mà là ngọc trong chiếc hộp, không có ngọc khí tốt, có hộp là vô dụng, lập tức Từ Trường Thanh để Hổ tử lấy ra ngọc kiện chủng tốt sắc tốt hắn trước đó đã chọn , đã ở trong không gian ôn dưỡng chút thời gian, kiện kiện quang hoa dật thải, so với khi mua, không hề đồng nhất .

    Trần lão nhân một kiện kiện đem lấy ra tinh tế xem, vừa gật đầu vừa lắc đầu, gật đầu là ngọc kiện này tỉ lệ vẫn không tệ, tuy rằng đều là một ít ngọc kiện, nhưng đều chút chủng nước tốt, sắc tốt, hảo ngọc không tỳ vết, hơn nữa có vài món còn mang theo ánh huỳnh quang, có thể nói đều là ngọc kiện trung thượng phẩm , lắc đầu lại là những ngọc kiện này gia công kém, hắn bản thân am hiểu chạm ngọc, nói như vậy, một khối ngọc tốt thượng phẩm, đều sẽ mời chạm ngọc sư tay nghề tốt đến làm, trung phẩm cũng sẽ mời người không tệ lắm, mà chỉ có ngọc thạch hạ phẩm, không có bán tướng gì, mới có thể để tân thủ đến tạo hình, nói như vậy một khối ngọc trung phẩm chủng tốt sắc tốt có thể bán được ba trăm lượng bạc, nếu chạm trổ xuất sắc khiến người yêu thích không buông tay, ít nhất bán được bốn trăm lượng đến bốn trăm năm mươi lượng , cho nên, chạm trổ tốt xấu cũng là cực kì trọng yếu.

    Nhưng điều Trần lão nhân buồn bực là, đây rõ ràng đều là hảo ngọc trung thượng phẩm, sao chạm trổ lại so le không đồng đều, thậm chí có Tì Hưu cái đuôi cũng chưa khắc xong đã thu công, một đôi khuyên tai giọt nước hình dạng cư nhiên không đồng nhất , càng làm cho người ta cảm thấy không nói gì là một chuỗi dây xích tay phỉ thúy Tử la lan tỉ lệ vô cùng tốt, chủng tốt, nhưng hạt châu cư nhiên không tròn, thật sự là để người nhịn không được muốn bắt tên chạm ngọc sư rác rưởi được đánh một trận, loại tay nghề này còn dám đem lấy ra mất mặt xấu hổ, thuần túy là đang đạp hư mĩ ngọc.

    Trần lão nhân không biết là, chỗ ngọc kiện này kỳ thật vốn đều là chút ngọc kém, ngọc kém tự nhiên sẽ không tìm chạm ngọc sư tốt đến làm, nếu không tiền phí so với bản thân ngọc còn cao hơn, thương nhân không có khả năng biết rõ bồi tiền còn làm như vậy, cho nên tự nhiên tìm vài chạm ngọc tân thủ, như vậy tiền công ít, mặc dù năng lực điêu khắc không đa dạng, chỉ nói như vậy, Trần lão sẽ không oán khí .

    Nhưng đám ngọc kém này bị Từ Trường Thanh chọn ra bỏ vào trong nước mang linh khí trong núi nhỏ ôn dưỡng hơn mười ngày , ngọc rạn liền dưỡng không còn, chủng thủy cũng so với trước đó tốt hơn nhiều, cho nên phẩm chất sẽ không giống nữa ,

    Từ Trường Thanh ở bên cạnh nhìn, cũng không khỏi có chút chột dạ, nhưng việc này cũng không có cách giải thích nào khác, chỉ có thể mơ hồ cho qua.

    Trần lão nhân cũng không chất vấn Từ Trường Thanh ngọc kiện từ nơi nào mua, chỉ là cùng Hổ tử cùng hai đồ đệ cùng nhau đem chủng loại nhất nhất phân chia, cũng ghi lại vào danh sách, sau mới cùng Từ Trường Thanh đàm đạo vấn đề chạm trổ ngọc, có vài ngọc kiện có thể có giá trị rất cao, cần một lần nữa gia công lại, cũng may hai đồ đệ của lão nhân chạm trổ tuy rằng không nói tinh, nhưng đều học chút da lông, chỗ sửa không nhiều lắm, bọn họ có thể nổi lên công dụng.

    Từ Trường Thanh liền đem việc mình ngày sau muốn mua thạch tự mình gia công ngọc kiện nói cùng lão nhân, Trần lão nhân vốn không tán thành, bởi vì đổ thạch phiêu lưu, hắn so với ai khác đều biết, nhưng Từ Trường Thanh nói mua minh thạch, ngược lại là có thể, có thể kiếm chút tiền thủ công, chẳng qua hiện tại nhân thủ quá ít.

    Từ Trường Thanh cũng biết, quả thật là nhân thủ thiếu, không cần nói đến mướn chạm ngọc sư, riêng tiểu nhị cũng không đủ, thêm Phùng Mãn tổng cộng mới năm người, năm người ăn dùng đều cần người xử lý, cũng may phòng ở hậu viện đều tốt lắm, Phùng Mãn cũng ấn yêu cầu của hắn, đem xây tường mấy gian phòng ở thật dày, có thể chống đỡ mùa đông rét lạnh , bàn ghế giường sưởi thỏa đáng , Từ Trường Thanh cũng đã sớm mua vải bông thô, để tú nương trong cửa hàng thêu làm mấy chăn bông dày , giường sưởi vừa đốt, đệm chăn lấy đến , có thể ngủ tốt .

    Nơi ở giải quyết, quần áo hiện mua cũng không vội, dụng cụ khác đều có, chỉ còn lại có chuyện ăn cơm , phòng bếp là xây riêng, trong viện vốn còn có giếng, nấu cơm cũng tiện, nhưng thiếu người nấu cơm, người sinh trên đời, ăn cơm là đại sự, người từng chịu đói hiểu bữa cơm quý giá.

    Thuê công nhân nếu không cho người ăn được cơm, làm không tốt không nói, cũng sẽ không trung tâm với ngươi.

    Cơm trọng yếu, nhưng người nấu cơm lại không phải dễ tìm , chủ yếu là vài người này tất cả đều là nam nhân, tìm nữ nhân tới làm khẳng định là không ổn.

    Mà để cho bọn họ tự mình làm lại không được, Trần lão nhân yêu ngọc thành tính, căn bản sẽ không làm cơm, hai đồ đệ theo lão nhân nói làm được cơm có thể khiến người ăn xấu bụng, càng không được, mà Phùng Mãn cũng không thiện trù nghệ, Hổ tử liền càng đừng nói nữa, chẳng lẽ muốn chính mình lưu lại nấu cơm cho bọn hắn? làm sao có thể!

    Trước mắt cần giải quyết nhất chính là người nấu cơm, Từ Trường Thanh suy nghĩ, liền đổi áo khoác mang theo Hổ tử rời đi Ngọc Viễn Trai, đi thẳng đến bắc thành.

    Lúc này nạn hạn hán đã lan tràn, tuy rằng khoản chẩn tai triều đình đã thông qua, nhưng nước xa không cứu được lửa gần , vẫn có rất nhiều nạn dân vào kinh thành, sau này nạn dân đó đại bộ phận đều được triều đình an trí thích đáng, chỉ còn lại một ít lớn tuổi bệnh suy giữ lại, thành ăn mày xin cơm .

    Từ Trường Thanh năm đó chính là trong số đó , trong vài năm không ngừng trằn trọc nghĩ đến các khất cái trong kinh thành , người biết tuy nhiều, nhưng hắn chịu nhân tình lãnh đạm, phần lớn cùng người không có giao tình gì, trong đó có mấy người cũng đều lần lượt chết, lão khất cái dạy hắn trù nghệ là người cuối cùng , trước khi chết Từ Trường Thanh còn đem một khối bánh duy nhất chính mình xin đến đưa vào trong miệng hắn, nhưng hắn đã không có khí lực nhấm nuốt, hàm chứa bánh bột ngô chết đói.

    trước kia nghĩ vậy , chỉ cảm thấy lòng người dễ thay đổi,nhân tình lãnh đạm, khi đó khắp nơi đông chết đói chết, cũng không biết là khổ, nhưng hiện tại nhớ tới , trong lòng chua chát.

    Từ Trường Thanh cùng Hổ tử ở phụ cận vài ổ khất cái hắn quen thuộc chuyển chuyển, hắn nhớ rõ lão khất cái nói qua, hắn vào kinh thành thời gian so với hắn sớm hai năm, tính ra, hẳn chính là hiện tại.

    Hổ tử không biết Từ Trường Thanh tìm người nào, nhưng trừng mắt nơi nơi nhìn, Từ Trường Thanh thấy thế liền đem vẻ ngoài lão khất cái kia, cùng đặc điểm chân có hơi thọt nói cho Hổ tử nghe, để hắn cũng lưu ý .

    Thẳng đến đi đến khu vực thứ tám hay chín, Từ Trường Thanh tìm đến lòng như lửa đốt , Hổ tử đột nhiên lớn tiếng mở miệng nói:“Từ thiếu gia, ngươi xem lão nhân ở góc tường kia có phải người ngươi nói hay không, an vị cái kia, bên cạnh có mộc quải.”

    Từ Trường Thanh vội vàng nhìn lại, đợi thấy rõ , nhất thời cảm thấy buông lỏng, sắc mặt vui mừng, cao hứng vỗ vỗ bả vai Hổ tử,“Ngươi buổi tối có lộc ăn .” Nói xong liền bước nhanh qua.

    Lão khất cái họ Tiền, danh Tiền Viễn, tóc hỗn độn, đen lẫn vài sợi trắng, dưới bụng lộc cộc, chân bởi vì chạy nạn trên đường ngã không hảo hảo trị liệu, một đường đi tới trở thành cái dạng hiện tại , khập khiễng.

    Hắn đang chuẩn bị ngồi nghỉ chân một chút, một hồi lại đi xin chén nước uống , liền thấy hai người đi tới đánh giá hắn nửa ngày.

    Tiền Viễn ngẩng đầu nhìn hai người một cái, thấy đều là tiểu hài tử choai choai, mặc cực kì bình thường, nhưng không biết vì sao luôn theo dõi hắn , hắn một lão nhân, trên người không bạc không tiền, lại chưa từng đắc tội ai, nhưng vẫn cảm thấy không yên.

    Người khi nghèo túng, vốn là kém một bậc, gặp chuyện cũng không dám đúng lý hợp tình quát lớn, sợ một khi đắc tội người không nên đắc tội tính mệnh khó bảo toàn, cho nên ngồi ở chỗ kia nửa ngày không dám lên tiếng, rốt cục nhịn không được lặng lẽ lấy qua mộc quải muốn chạy , đột nhiên bị người gọi lại.

    Bởi vì Tiền Viễn cùng hai năm sau có chút khác nhau, Từ Trường Thanh ngay từ đầu sợ nhận sai người, luôn mãi đánh giá sau, mới tiến lên ôn thanh dò hỏi:“Lão nhân gia, ngươi biết trù nghệ ?”

    Tiền Viễn trong nhà có mấy đợi đều là làm đồ ăn cho nhà quan gia, chỉ là mình tuổi lớn, đi đứng lại không tốt, không có tay nghề cũng tìm không thấy người chịu thuê hắn, lúc này nghe vậy, mới vội hỏi:“Lão hủ trước đó đã làm đầu bếp, biết được chút trù nghệ.”

    Từ Trường Thanh gật đầu, lập tức nói:“Ta đây liền mướn ngươi làm đầu bếp, cung cấp ăn ở, nhưng muốn ký khế bán mình, không biết ngươi có bằng lòng hay không ?”

    Tiền Viễn hiện tại ba bữa không đủ, nay đột nhiên có người muốn mướn hắn làm công, còn cho ăn cho ở, kinh hỉ còn không kịp, làm sao lại không muốn, lập tức kích động nói:“Không không không, ta nguyện ý ta nguyện ý……” Cũng liền xem nhẹ chuyện đông gia trước mắt này làm sao biết hắn biết trù nghệ .

    Từ Trường Thanh và Tiền Viễn nói chuyện, khiến một ít người bên cạnh vểnh tai nghe được, nghĩ đến hắn là tiểu tư nhà có tiền, đều cầu xin xem có thể cũng thuê bọn họ hay không, Từ Trường Thanh do dự nhìn lướt qua, cường tráng hữu lực đều đi làm cu ly, còn lại đều là vài người xanh xao vàng vọt, có mấy gương mặt, Từ Trường Thanh nhìn quen mắt, trong đó có hai người cùng hắn quan hệ cũng không tệ lắm, chỉ là sau lại bị triều đình an trí, kỳ thật nói là an trí, cũng là phái bọn họ đi làm cu ly, dùng sức lao động đổi miếng cơm ăn, cũng sẽ không là chuyện gì tốt.

    Từ Trường Thanh hơi dừng lại, trong lòng liền có chủ ý, hai người kia tính tình hắn biết , đều cực kì thành thật hàm hậu, trong đó một người còn rất khéo, có một tay vẽ đẹp, thích nhất nói về đồ án khắc hoa, không có việc gì liền lấy cành cây khoa tay múa chân, vẽ ra khiến rất nhiều khất cái đều vây quanh xem, chỉ là thời vận không tốt, bị an trí đi làm cu ly, chỉ sợ vừa đi , hai tay cũng cầm không nổi bút vẽ, một người khác rất có kiên nhẫn, hai người bồi dưỡng cho tốt đều sẽ là nhân tài, Từ Trường Thanh tính toán cho Trần lão tiên sinh làm đồ đệ, xem có thể đi theo học một tay chạm ngọc hay không, dù sao số tiền lớn mời chạm ngọc sư cũng không lâu dài.

    Mang theo ba người trở về Ngọc Viễn Trai, Từ Trường Thanh để người trước nấu nước, để ba người đến nhà tắm tắm rửa sạch sẽ, lại để Hổ tử đi mua mấy bộ quần áo, thuận tiện mang chút rau thịt trở về.

    ba người Tiền Viễn tắm rửa xong , thay quần áo sạch sẽ, nhìn về phía Từ Trường Thanh ánh mắt cảm kích đến cực điểm, chỉ kém đổ lệ, cũng không cần Từ Trường Thanh phân phó, cúi đầu liền thì đi phòng bếp, một rửa rau rửa thịt, một nhóm lửa, Tiền Viễn cầm thìa, một hồi công phu liền nấu ra một bàn mỹ thực.

    Hậu viện buồng trong, giường lò đốt đến nóng hổi, trên còn có bồn than , trong phòng nóng hầm hập, vài người tính cả Trần lão nhân đều ở trên giường, vây quanh một bàn đồ ăn, ăn đến đầu lưỡi sắp đứt, Hổ tử càng lang thôn hổ yết, cực kì hung tàn, Trần lão nhân vừa ăn vừa nói:“Ta nói đông gia, ngươi đây là từ chỗ nào tìm được một đầu bếp tốt như vậy, tay nghề thật sự là tuyệt, tuyệt không kém đồ ăn trong kim ngọc mãn đường tửu lâu a……”

    Hổ tử ở một bên cũng nói:“Đúng vậy đúng vậy, ta cho tới giờ chưa ăn đồ ăn tốt như vậy, so với nương của ta ta làm tốt hơn một trăm lần……”

    Tiền Viễn bưng bát cơm hốc mắt đều đã ươn ướt, chỉ kém không lão lệ tung hoành.

    đồ đệ Trần lão với hắn thu liễm hơn, vẫn cẩn thận gắp đồ ăn, có thể là bởi vì không quen , cũng không nhiều lời, chỉ thỉnh thoảng nhìn về phía Từ Trường Thanh, từ khi biết hắn là đông gia cửa hàng ngọc khí khí phái này, ánh mắt cảm kích lại có chút kính sợ.

    Từ Trường Thanh vừa uống trà vừa nhìn bọn họ, trên mặt vẫn ôn ôn mang theo tiếu ý, không thấy bọn họ vô lễ, cảm giác có chút ấm áp, những người này kiếp trước phần lớn vận mệnh đều kiệt, kiếp này có thể tụ cùng một chỗ thật sự không dễ , về sau ngọc điếm là nhà bọn họ , nhân nuôi ngọc điếm, ngọc điếm nuôi người, nếu sinh ý hưng vượng, hắn cũng tuyệt không bạc đãi những người này.

    56,

    Thời gian vội vàng mà qua, đảo mắt đã là ba lần hàn thử.

    Nguyên lai cửa hiệu ngọc Ngọc Viễn Trai lâu đời, hiện tại đã cải danh là Đại Uyển Mĩ Ngọc, cái tên càng thêm dễ đọc thuộc lòng, cũng càng đại khí, chỉ ngắn ngủn thời gian ba năm, chiêu bài so trước đó càng thêm vang dội.

    trong ngọc điếm bãi trí lịch sự tao nhã, tiểu nhị hàm hậu , giá công đạo, cùng với ngọc khí tạo hình tinh mỹ, đều khiến cho Đại Uyển Mĩ Ngọc dần dần ở trong kinh thành thò đầu ra chân.

    Ban đầu , ngọc điếm không được người xem trọng, không chỉ có ngọc sức bộ dáng trung cấp, gia công thậm chí có thể nói là thô ráp, nếu không phải ngọc chất cũng không tệ lắm, cũng xác thực vật mĩ giới liêm, căn bản là không có gì khách mua , cứ như vậy giằng co một năm, bên trong ngọc tốt không biết đạp hư bao nhiêu, ngọc phẩm cũng không biết thâm hụt tiền bán vãi bao nhiêu, nhưng gần hai năm , thế càng ngày càng vượng, trong cửa hàng hiện tại đã thuần một sắc hảo ngọc thượng phẩm, ít nhất cũng ngoài trung phẩm , dù là ngọc trung phẩm, vô luận là ngọc tính chất chủng thủy, hay là chạm trổ đa dạng đều có thể nói là số một số hai trong kinh thành, tên tuổi cũng càng ngày càng vang.

    Ngọc khí lớn như vật trang trí, nhỏ như hạt châu , tính chất, chạm trổ đều là càng ngày càng bỏ ra sắc, kiện kiện có thể nói tinh phẩm, ngọc kiện đa dạng cũng liên tiếp bước phát triển mới, đều là mới mẻ độc đáo rất khác biệt, hơn nữa chỉ có một nhà, không có chi nhánh, giá cũng tự nhiên là nước lên thì thuyền lên.

    Trong kinh thành bao nhiêu tức phụ tiểu thư nhà giàu gặp mặt, đều so trang sức mới có được trên người , nếu phát hiện có người mang ngọc sức của Đại Uyển Mĩ Ngọc , đều phải tiến lên hâm mộ lật đến xem đi, yêu thích không buông tay.

    Bởi vì trong cửa hàng các loại ngọc thạch chủng thủy kì giai, chạm trổ và đa dạng đều là tinh mỹ tuyệt luân, nếu mang một kiện ở trên người ít nhất tăng thêm ba phần lịch sự tao nhã và linh khí, cho nên thực được người yêu ngọc Ðại Uyển truy phủng.

    Ngày mùa hè sau giờ ngọ, trong ngọc điếm sau chấn song, phóng một cái ghế mây, trên ghế mây trải một tấm ngọc liêm lớn, ngọc liêm vốn là một khối hoàng hoa trượng, sau đó cắt thành khối hình tứ phương dài bằng ngón cái , lại đem mấy trăm khối ngọc mài tốt ghép vào , dùng cẩm ti phủ cùng một chỗ, trở thành một tấm liêm để bên người .

    phẩm chất khối hoàng hoa trượng vốn vô cùng tốt, là trước đó vài ngày Từ Trường Thanh từ đổ thạch tràng kéo trở về, cả tảng đá từng trình nộn lan sắc, hơi trong suốt, chỉ là loại ngọc này có chút rạn nứt, A Đức liền đơn giản dùng nửa tháng công phu, toàn bộ cắt thành miếng ngọc nhỏ , sau đó mỗi khối tinh tế mài, khắc hoa, chỉ thủ công phí liền giá trị xa xỉ, huống chi trong đó đều chọn ngọc xanh tốt, cuối cùng xuyến thành một tấm ngọc liêm lớn chuyên lưu cho Từ Trường Thanh tránh nóng dùng.

    A Đức chính là một trong ba người cùng Tiền Viễn cùng nhau từ bắc thành mang về , coi như là Từ Trường Thanh xem rõ tính tình bọn họ, ngay từ đầu liền để hắn đi theo Trần chưởng quầy, chỉ một năm liền có tay nghề, A Đức nói không nhiều lắm, nhưng làm việc rất có kiên nhẫn, đầu óc linh hoạt, tay cũng thực khéo, có sở trường khắc ngọc nhất.

    Mà một người khác kêu A Thuận, thủ nghệ điêu khắc ngọc hơi hơn A Đức, đối với điêu khắc đa dạng cũng cực kì tinh thông, hắn vốn am hiểu vẽ hoa ngư điểu thú, ngọc sức càng cho hắn không gian phát triển, trước đó không ngừng tích lũy , lúc này hậu cực bạc phát, mỗi khi vẽ ra , chế tác thành ngọc sức đều sẽ bị người tranh mua, cực kì mời gọi, trong cửa hàng hiện tại bán được nhiều mặt hàng cũng đều là xuất từ tay hắn .

    Từ Trường Thanh cầm trong tay nửa cuốn sách, dựa vào trên hoàng hoa trượng liêm tịch , mặc một thân bạch sắc quyên sam, tính chất cực kì mỏng nhẹ ôn nhuận, chỗ cổ áo cổ tay áo, đều thêu hoa tường vi bạch sắc, làm công cực kỳ tinh mỹ, chỉ là không nhìn kỹ, cũng không thấy được.

    Ngoài cửa sổ lúc này trồng vài gốc phấn tử tường vi hiếm thấy, một trận gió nhẹ thổi vào cửa sổ, mang đến mùi hoa, Từ Trường Thanh liền ở trong mùi hoa dựa ghế mây thiển miên một hồi.

    Trong cửa hàng Trần chưởng quầy và lão trướng phòng nhìn nhau liếc mắt một cái, không khỏi cười, Hổ tử đã là mười bảy tuổi, bởi vì ở trong cửa hàng ăn ngon ngủ kĩ, tuy rằng vóc dáng cao, nhưng vẫn đang là một tên béo , vừa tiễn bước một vị nam tử mua ngọc bội, thấy Từ Trường Thanh đọc sách xem ngủ, cũng không biết nhẹ tay nhẹ chân.

    Từ Trường Thanh ngủ một lát, liền tỉnh lại, dưới thân mặc dù đệm ngọc liêm, cực kì thanh lương, nhưng hơi cứng rắn, dù trải một tầng cẩm ti, vừa động lại vẫn đang có chút phát ngứa, lập tức trong tay nắm chặt sách, đập lên người.

    Trần chưởng quầy thấy Từ Trường Thanh tỉnh, liền đem chén lạnh trà tới, trà lạnh là trước đó Từ Trường Thanh dùng nước ấm pha , đặt ở nước giếng vừa múc lên, vừa được Tiền Viễn đem ra.

    “Đọc sách mệt mỏi liền uống một ngụm trà đi, băng vừa mới tan.” Trần chưởng quầy cười tủm tỉm nói, vài năm nay hắn tuy rằng thu thêm vài đồ đệ, cũng bận rộn chút, nhưng mọi thứ hài lòng thư thái, đồ đệ người người có tiền đồ, trong cửa hàng sinh ý lại tốt, mỗi tháng đông gia cho hắn lương cũng cao.

    Vị Từ thiếu gia này đối với mình ra tay hào phóng, cũng không bạc đãi thủ hạ , hơn nữa nấu cơm sư phó tay nghề tuyệt hảo, mỗi cơm ăn ngon, hiện tại người đều béo, cũng so với trước đó trẻ ra không chỉ mấy tuổi, ngay cả tóc trắng đều biến đen.

    Từ Trường Thanh hướng hắn xin lỗi cười nói:“Phiền chưởng quầy, còn bắt ngươi đặc biệt phí cước lực đưa tới.” Đêm qua ngân sói phạm vào tính tình, cùng hắn hàn huyên , cho nên ngủ có chút muốn, ban ngày mới có chút buồn ngủ, nói xong nâng tay tiếp nhận chén ngọc , thấy bên trong pha cánh hoa sơn trà , đã là thấm lạnh, không khỏi cúi đầu uống một ngụm, miệng đầy lưu hương.

    “Xem ngài nói gì này, thu lão nhân ta ở trong này dưỡng lão, ta cảm kích còn không kịp, chút việc nhỏ ấy căn bản không đáng nói.” Trần chưởng quầy nói là lời nói thật, hiện tại dù Từ Trường Thanh không cho hắn lương bổng, hắn vẫn cam tâm tình nguyện lưu lại nơi này, không nỡ đi cũng không chạy đi, đi chỗ nào có thể tìm đông gia tốt như vậy, cùng một đám người hòa khí như vậy, dù cho hắn hắn cũng không đi .

    Lúc này trong cửa hàng có hai người đến , Hổ tử vội vàng đi ra tiếp đón, chưởng quầy thấy bọn họ mặc xa xỉ, mặt mũi có chút linh hoạt, phỏng chừng là thương khách có tiền ngoại lai, vội cùng Từ Trường Thanh nói một câu, xoay người giúp Hổ tử tiếp một người trong đó, hai người quả thật như chưởng quầy sở liệu, đến kinh buôn bán, biết được Đại Uyển Mĩ Ngọc là cửa hàng ngọc khí nổi danh kinh thành, riêng tới nhìn xem, có ngọc khí vừa ý hay không.

    Nhưng hiển nhiên hai người ánh mắt cực cao, chưởng quán lấy ra các loại ngọc bội và ngọc sức nam tử tinh điêu thượng phẩm, nhưng bọn hắn lại chỉ gật đầu chưa ra tay mua.

    Trong đó có một người ánh mắt trong lúc vô ý thoáng nhìn, thấy được cửa sổ chỗ Từ Trường Thanh, nhất thời ánh mắt kinh diễm , lập tức bị nam tử một thân bạch y ngồi đọc sách phẩm trà hấp dẫn ánh mắt, cử chỉ ôn nhuận như ngọc, nhưng lại khiến người thân cận khó nói hết, làn da trắng nõn cùng đầu tóc đen như vân tùng hình thành tiên minh đối lập, cùng với trâm gài tóc lục sắc chỉnh tề gài lên tóc, đúng là khiến nam nhân đương trường nhịn không được thất thanh nói:“Người kia là ai ?”

    Chưởng quầy ngược lại là thấy nhưng không thể trách, cũng không ngẩng đầu lên trả lời:“Vị kia là đông gia Đại Uyển Mĩ Ngọc của chúng ta.”

    nam nhân nuốt nước miếng nói:“Kia…… trâm gài tóc trên đầu hắn ……” Khó trách hắn cả kinh lắp bắp, trâm gài tóc lục sắc kia, hắn không nhìn lầm, hẳn là chi đế vương lục, đây chính là cực phẩm trong cực phẩm mĩ ngọc, rất nhiều người chơi ngọc, cả đời đều chỉ sợ khó gặp, nam nhân sở dĩ xác định như vậy là vì hắn trước đó trong lúc vô ý có xem qua một kiện ngọc bội đế vương lục, chỉ là xa xa không có màu sắc nồng đậm như cây trâm này, nhìn từ xa như vậy, một cây trâm xanh biếc nhàn ý gài trên tóc đen , toàn thân thông thấu giống như nhỏ dầu , dưới ánh mặt trời , tựa như lục thủy lưu động, đẹp đến nhân tâm nhộn nhạo.

    Lúc này nam tử còn lại cũng thấy được, đều không rời tầm mắt, dưới sự thúc giục của chưởng quầy , mới bất mãn lại nhìn ngọc kiện khác, nhưng ngọc kiện trước đó cảm thấy không tệ so với ngọc trâm kia liền không lọt vào mắt.

    ánh mắt không ngừng nhìn về phía bên cửa sổ, cũng cùng chưởng quầy luôn mãi hỏi thăm, ngọc trâm trên đầu đông gia nhà bọn họ có ý muốn bán không, hỏi xong cũng biết là làm điều thừa, ngọc cực phẩm vốn khó có được, cực phẩm trong cực phẩm càng là dưới trời chi một, hơn nữa nhân gia là lão bản cửa hàng ngọc khí nổi danh trong kinh thành, trong tay không thiếu tiền, tự nhiên sẽ không ra tay .

    Quả nhiên chưởng quầy lắc lắc đầu, nhưng nghĩ nghĩ , lại để bọn họ chờ một chút, xoay người vào trong, qua một hồi, lấy ra một hộp gỗ tử đàn khắc hoa, cẩn thận đưa tới trên quầy , sau đó mở ra, bên trong song song đặt hai ngọc trâm, một cây thông tâm lục, một cây hoàng dương lục, đều là lục phỉ thúy cực phẩm hiếm thấy, tuy rằng không bằng cây đế vương lục trên đầu Từ Trường Thanh , nhưng cũng không tệ, chỉ là giá cực kì xa xỉ.

    không được dưa hấu lấy ngô, hơn nữa hai người đã thật sâu bị cây trâm gài tóc trên đầu Từ Trường Thanh, gài trên tóc đen tuấn lãng thoải mái mê tâm hồn, dường như chính mình gài ngọc trâm cũng sẽ như thế , cho nên cũng không trả giá nhiều, liền mỗi người mua một cây , vừa lòng mang đi, chưởng quầy thu hộp, vẻ mặt vui tươi đem một chồng lớn ngân phiếu giao cho trướng phòng nhập sổ.

    Lập tức nghĩ đến gì đó, Trần chưởng quầy xoay người từ quầy trong lấy ra một cây ngọc trâm thủy tinh chủng, vui tươi hớn hở đi qua nói:“Công tử, cây ngọc trâm này ngươi hãy giúp mang hai ngày.”

    Từ Trường Thanh cười mà không nói nhìn hắn một cái, Trần chưởng quầy không có việc gì liền thường xuyên để hắn đổi trâm gài tóc trên đầu và ngọc bội trên người, theo hắn nói, một ít ngọc trâm ngọc bội bán không được trong cửa hàng, chỉ cần cho hắn đeo ở trong cửa hàng đi dạo qua, trên đường đi một chút, liền phá lệ dễ bán, cơ hồ đều không còn hàng .

    Từ Trường Thanh mỗi lần nghe thế đều dở khóc dở cười, Trần chưởng quầy lợi dụng hắn bán ngọc kiện không phải ngày một ngày hai, hắn cũng là tính tình tốt, nhiều lần đều đáp ứng, bất quá hắn nói tuy rằng khoa trương , nhưng ngọc khí trong cửa hàng thật là tiêu thụ phi thường tốt, cơ hồ không có hàng cũ, Từ Trường Thanh giương mắt nhìn , trong tay hắn lúc này là một ngọc trâm thủy tinh chủng.

    Nhìn thấy cây trâm này, Từ Trường Thanh mơ hồ nhớ khối phỉ thúy lần trước đổ thạch kéo về , lúc ấy hắn mua khối phỉ thúy vô sắc thủy tinh chủng này, vốn cảm thấy linh khí rất không tệ, cùng linh khí cực phẩm phỉ thúy tương xứng liền mua, nhưng mở ra Trần chưởng quầy lại nói là một khối vật liệu bồi tiền, bởi vì người Ðại Uyển yêu thích ngọc mang sắc , vô sắc giống như vậy , rất ít có người mua. Sau đó A Đức thử làm một bộ trang sức, Hổ tử nói vẫn không bán được, liền cất vào khố phòng trong hậu viện.

    Vốn việc này đã qua đi thật lâu, Từ Trường Thanh cũng sắp quên, hôm nay Trần chưởng quầy đột nhiên đem ra, hắn không khỏi có chút xấu hổ cười, lập tức liền nhận lấy.

    Sau đó tùy tay tháo xuống cây trâm đế vương lục để vào trong hộp gỗ, cây lục trâm này là kiện ngọc sức hắn thích nhất , trước đó trong không gian , hắn ngẫu nhiên nhớ lại, lúc trước mình lần đầu tiên vào thạch động trong núi nhỏ nhìn thấy nhũ thạch lục dịch nhỏ trên một tảng đá, sau đó lại có nhiều việc, liền quên mất tảng đá kia , sau khi kinh doanh ngọc thạch lại đột nhiên nhớ đến, sau đó tìm đến tảng đá kia đánh giá , ý niệm cũng thử thấu nhập trong đó.

    Tảng đá này lớn bằng nửa căn phòng, toàn thân đế vương lục, không một tia tạp chất hay vết rạn, nhất là vị trí nhỏ lục dịch, càng là xanh như nước, Từ Trường Thanh vừa thấy liền yêu thích , do dự mãi, vẫn ở một chỗ trên đó cẩn thận cắt xuống một khối nhỏ, muốn làm một cây lục trâm cho mình.

    Trần chưởng quầy nhận được ngọc liêu , kích động đến tay run, mất suốt năm ngày dùng một khối ngọc liêu nhỏ hắn đưa, làm ra trâm gài tóc hắn hiện gài trên đầu , đầu thừa đuôi thẹo làm một cái Trường Sinh khóa, lúc này còn đeo trên cổ trong áoTừ Trường Thanh , sau đó là một miếng ngọc bội, còn lại đầu thừa đuôi thẹo, Trần chưởng quầy một chút cũng chưa động, tất cả đều dùng hộp ngọc cất lại đưa trả cho Từ Trường Thanh.

    Từ Trường Thanh biết hắn thích cất chứa ngọc, liền từ bên trong lấy ra một khối nhỏ bằng móng tay cho Trần chưởng quầy, về sau lại nghe nói hắn đem khối ngọc nhỏ kia , mài thành một viên ngọc châu , mang theo bên người.

    Người khác không biết, Từ Trường Thanh lại rõ ràng, đừng nhìn chỉ có một chút lớn bằng móng tay như vậy , nhưng trong đó tất cả đều là tinh hoa lục dịch , chưởng quầy hai năm nay sắc mặt rõ ràng trẻ ra mấy tuổi, đây không chỉ liên quan đến tâm tình tốt , đế vương lục châu bên người là một lý do lớn.

    57,

    Từ Trường Thanh đem ngọc trâm thủy tinh chủng gài lên, chưởng quầy ngắm nghía nửa ngày không ngừng gật đầu, theo lý mà nói, đại đa số người mua ngọc là muốn dùng ngọc sức mĩ hóa chính mình, mà đông gia hoàn toàn cùng người tương phản, ngọc sức mang trên đầu hắn , đều rất xuất sắc, cho dù là khối ngọc kém khó lọt vào mắt, cũng có thể phá lệ phát ra ra ba phần mỹ cảm, loại khí chất nâng ngọc này giống như kia đế vương lục , cực kì hãn hữu, đối với giới bán ngọc , có thể ngộ không thể cầu, thật sự là khiến người tức kinh hỉ, lại hâm mộ.

    Từ Trường Thanh bản thân nhìn không tới, cho nên cũng không hề có cảm giác, gài ngọc trâm cũng là làm theo phép bình thường, trong lòng nghĩ vài món này đều là phỉ thúy thủy tinh chủng nếu bán không được, vậy để cho người đem khối thủy tinh chủng lớn trong khố kia mở ra lại làm một tấm ngọc tịch, cái dưới thân hắn không biết bị bao nhiêu người mắt thèm, bởi vì là mình dùng, cho nên chưởng quầy vẫn không bán, đơn giản liền làm thêm một tấm, sau đó đem tấm lan sắc bán đi , lại là một khoản lớn, kỳ thật so ra, Từ Trường Thanh càng thích thủy tinh chủng có linh khí , dù nó vô sắc, nhưng chủng đủ lão, chất đủ tế, thế nước càng thật, màu sắc trong suốt càng thêm nội liễm tự nhiên.

    Đúng lúc buổi chiều không cần đến học đường, bởi vì lễ nghi đã học xong, chỉ cần học đến trưa là có thể tự do hồi phủ, thời gian cũng đầy đủ, bất quá, một năm đầu đồng thí hắn đã là tú tài, hai năm sau sẽ chính thức tham gia khoa cử, học nghiệp tuyệt không thể hoang phế, ngược lại càng phải bỏ tâm tư, cho nên khi rảnh phần lớn đều ở phía sau viện hoặc viết chữ , nhưng chưởng quầy vẫn muốn hắn ở phía trước trong cửa hàng lộ mặt, nói không chỉ một lần, vì thế, cũng chỉ đem chỗ đọc chuyển qua tiền thính .

    Quả nhiên, qua một buổi trưa có người vào cửa hàng, lại có một người hỏi trâm gài tóc thủy tinh chủng trên đầu Từ Trường Thanh , Trần chưởng quầy vui vẻ đem vài mẫu A Đức làm lấy ra cho người ta xem, bởi vì vô sắc chủng luôn không được người xem trọng, nhưng khối Từ Trường Thanh mua về , có thể nói là cực phẩm trong vô sắc, ngay cả như vậy, người mua cũng không nhiều, cho nên A Đức ở trên phương diện chạm trổ hạ công phu.

    Bỏ qua ngọc chất, kiện kiện chạm trổ tinh mỹ, lại bởi vì thủy tinh chủng là trong suốt, khi khắc càng phí công phu, bán đi trước hết là một cái trâm cài đầu cho nữ quyến , thân thoa độ cong tự nhiên , giống như một nhánh cây, đuôi sinh ra một mảnh lá cây đón gió phấp phới, thân thoa cùng lá cây toàn thân trong suốt, trên gân lá cây có mấy lục ti, phá lệ dễ nhìn, mà trên phiến lá , có một con kim thiền trông rất sống động, toàn bộ đều dùng vàng ghép thành, thập phần tinh xảo, ngay cả hoa văn trên cánh đều thấy rõ , nữ quyến kia vừa thấy liền yêu thích không buông tay .

    Từ Trường Thanh ngồi nhìn , cũng có chút mệt, liền đứng dậy hoạt động , đến hậu viện nhìn, bên tường viện là một chỗ phòng ở, cố ý để Phùng Mãn xây tường dầy, không chỉ mùa hè che nắng, mùa đông cũng có thể chống lạnh, người trong phòng điêu khắc ngọc đỡ phải chịu khổ.

    Từ Trường Thanh không bỏ được đem Phùng Mãn đưa trở về, Giang Quyết cũng liền quên chuyện này , về sau đề cập muốn thay Phùng Mãn chuộc thân, hắn mới nhớ tới, sự tình cũng thuận lợi, dù sao Phùng Mãn tại Giang phủ chỉ là một hạ nhân tạp vụ, mà Giang phủ không thiếu hạ nhân, tự nhiên cũng không để ý ít một hai ngừoi, cầm bán một người cũng chẳng là chuyện gì lớn.

    Sau đó Giang Quyết cũng không ít theo Từ Trường Thanh lấy ngọc trong ngọc điếm, tân phẩm mới ra đều sẽ để cho hắn, đều cho hắn giá tiện nghi nhất, hắn lấy đến về phủ lấy lòng mẫu thân cùng vài ca ca muội muội, vài năm nay trong nhà càng nổi bật hơn .

    Phùng Mãn vẫn ở trong cửa hàng, tuy rằng khế bán mình vô luận ở trong tay ai đều là làm hạ nhân , nhưng rõ ràng ở chỗ Từ công tử nơi này so với Giang phủ tốt hơn nhiều

    Bởi vì trong cửa hàng tiêu thụ rất nhiều ngọc, cho nên hộp nhanh hết, Từ Trường Thanh cách mỗi đoạn thời gian đều sẽ mua mộc tài quý cho hắn, Phùng Mãn mỗi ngày cần phải dùng mộc tài chế tạo ra hộp gỗ tinh mỹ để đựng ngọc, có thể nói Đại Uyển Mĩ Ngọc không chỉ có ngọc sức tinh mỹ số một số hai, hộp đựng ngọc cũng có thể nói là tinh phẩm, bộ dạng, dài ngắn, vuông, tròn, lục giác đủ loại, không loại nào không có.

    Bên trong toàn bộ phủ bạch cẩm mềm mại, tuy rằng hộp cũng không lớn, nhưng mỗi một hộp đều thiết kế đa dạng, từ vẻ ngoài đến bên trong đều hết sức tinh xảo ,

    Khi Từ Trường Thanh đi , Tiền Viễn đang mang sang canh đậu xanh dùng nước giếng trần nửa ngày, bên trong sớm bỏ đường phèn, lúc này uống thấm ngọt giải nhiệt, liền đến lương đình, cầm bát ra, tiếp đón người trong viện tới uống, thấy bọn họ uống hăng say, Từ Trường Thanh cũng thử một chén, đừng nói, tay nghề của Tiền Viễn dù bưng tới bát nước sôi, cũng dễ uống hơn nước sôi bình thường.

    Mấy người đều tới chào hỏi Từ Trường Thanh, trong đình đặt ghế đá, Từ Trường Thanh để bọn họ đều ngồi xuống uống, không cần đứng, vừa lúc Hổ tử chủy sàm, sớm ngửi được mùi, cùng chưởng quầy nói vài câu chạy tới, hai ba hụm uống sạch, uống xong chẹp miệng, thích ý .

    Từ Trường Thanh lấy tay gõ hắn một cái, sau đó để hắn bưng lên mấy bát đưa đến chỗ chưởng quầy và tiểu nhị trướng phòng ở tiền thính , lại từ trong tay áo lấy ra thỏi bạc , sai hắn đi mua chút trái cây điểm tâm, hôm nay quá nóng, khiến người không dậy nổi tinh thần, mua điểm này nọ để mọi người nghỉ ngơi một chút.

    Sau đó đứng dậy muốn đổ chút nước cho mấy con chó hoang hắn mang về trong viện , vừa múc nước, liền bị A Thuận và A Đức một bên đoạt đi.

    Từ Trường Thanh đành phải đi phòng bếp, vài năm nay Tiền Viễn lại dạy hắn không ít, tuy rằng Tiền Viễn không biết đông gia vì sao đối với làm đồ ăn cảm thấy hứng thú như vậy, nhưng hiển nhiên cũng tinh thông , làm đồ ăn hương vị không kém mình mấy, nếu đây không phải đông gia, hắn sớm nổi lên tâm tư thu đồ đệ , bất quá hắn có thể cảm giác được tiểu đông gia tựa hồ gần như coi hắn là sư phó, đối với hắn cực kỳ tôn kính, Tiền Viễn tự nhiên cũng thân cận với hắn, vừa là ân nhân vừa là đông gia vừa là nửa đồ đệ, muốn không thân thiết cũng khó, một ít tay nghề áp đáy hòm đều không hề giữ lại dốc túi dạy bảo, lại nói tiếp tay nghề Từ Trường Thanh hiện tại đã dày công tôi luyện, so với mình không kém là bao .

    Vừa rồi để Hổ tử mua trở về hai khối thịt chân dê nửa nạc nửa mở còn tươi, Từ Trường Thanh tẩy sạch, dùng nước trong không gian ngâm, sau đó thừa dịp lúc này chuẩn bị một ít đồ gia vị , ngân sói thích nhất ăn thịt , chỉ cần là thịt hắn làm , không món nào không ăn, hơn nữa thích ăn cay , cuối cùng lại từ trong không gian lấy ra ba bình rượu quả nhỏ, mứt quả và mật.

    Sau đó đem chân dê lao ra, đem thịt cắt thành khối, lại dùng que trúc xiên lây, bôi đồ gia vị , liền đưa tới trên bếp lò chậm rãi quay, hắn để Phùng Mãn tìm người làm một cái bếp sắt như vậy để tiện nướng thịt, thịt nướng là sở trường của Tiền Viễn, thứ này chú ý nhất là hỏa hậu và gia vị, nhất là nướng thịt dê, Từ Trường Thanh đi theo hắn cơ hồ học được không mười mươi, trò giỏi hơn thầy mà thắng .

    nướng một hồi, liền đem rượu quả cùng mật quết lên thịt , để sang bên cạnh, chờ thêm một hồi hai loại chậm rãi thấm vào thịt , lại tiếp tục nướng, nướng một hồi lại bôi một tầng, tới tới lui lui như vậy vài lần, hương vị liền lan khắp hậu viện , hương vị thơm đến mức ngay cả Tiền Viễn cũng không khỏi nuốt nước miếng, thầm khen đông gia nướng thịt thật đúng là so với mình còn đỉnh hơn, lập tức nghĩ có nên vào nhà trộm một xiên ăn không, ai ngờ Hổ tử lại đoạt trước.

    Kết quả Từ Trường Thanh nửa cây cũng không cho, đưa tay đem thịt nướng rồi thu ở một bên, để bọn họ ai muốn ăn thì tự mình nướng , chân dê mua về còn rất nhiều, đừng để hắn nướng là được.

    Tiền Viễn thấy thế biết hắn sợ nóng, liền vui tươi hớn hở sắn áo tay ra trận, đem thịt còn lại nướng sạch, toàn bộ người trong cửa hàng ăn đền người người miệng đầy mỡ, mặc dù mặt đầy mồ hôi, vẫn cố mà ăn.

    Ngày nóng như vậy, Từ Trường Thanh nếu không phải nghĩ làm đồ ăn cho ngân sói , căn bản cũng không muốn tới gần bếp lò, biến thành một thân mồ hôi không nói, quần áo cũng mang theo mùi khói, đương nhiên không thể đem thịt xiên vất vả ngồi nướng chắp tay nhường cho.

    Đem hơn mười xuyến thịt dê nguội lại quết một tầng mứt quả , liền cẩn thận dùng giấy dầu gói lại, thấy không còn sớm, liền đứng dậy hồi phủ,

    Vừa về một lúc, đầu bếp nữ liền lấy đến một phong thư, là quản gia mang tới , Từ Trường Thanh đem xiên thịt dê đặt lên trên bàn, lập tức tiếp nhận mở ra, không ngoài dự kiến, là thư của Vân di , mặt trên là chữ viết của nàng.

    Ba năm Vân di tổng cộng đã trở lại hai lần, lần đầu tiên là sinh xong hậu sản không lâu, bởi vì trong lòng lo cho Từ Trường Thanh trở về nhìn xem, khi đó sắc mặt không tốt lắm, hiển nhiên là sinh hài tử đại thương nguyên khí, hài tử cũng bởi vì một lần máy thai, tuy rằng sau đã được bảo vệ nhưng sinh ra thể chất ốm yếu, may mắn có thần y ở đó, nếu không chỉ sợ sinh ra liền tắt thở .

    Cho hài tử điều trị một tháng, mới chậm rãi chuyển biến tốt, nhưng không thể thấy gió hay đi xa, liền lưu lại nơi đó không có mang về , Vân di chỉ ở trong phủ ở mấy ngày, thấy Từ Trường Thanh hết thảy đều tốt, liền buông tâm, ở vài ngày cảm thấy tinh thần mình tốt hơn, trên người cũng có sức, bất quá trong lòng lo lắng nhi tử bên kia, ở ba bốn ngày liền vội vàng trở về.

    Lần thứ hai trở về là năm trước, cố ý trở về qua năm, sau đó nhìn cháu, cười nói sợ mình đi lâu, Từ Trường Thanh sẽ không nhận ra nàng, sau đó cho Từ Trường Thanh mang về mấy bộ quần áo hài miệt nàng làm, chỉ là không nghĩ tới hắn lớn nhanh, quần áo làm hơi ngắn , lần này ở hơn nửa tháng.

    Nhưng kỳ quái, thần sắc nhìn về phía Từ Trường Thanh thường xuyên lo lắng, Từ Trường Thanh ẩn ẩn cảm thấy lần này trở về Vân di giống như thay đổi, ánh mắt có ý tứ nói không rõ, thần sắc phức tạp, thường nhìn Từ Trường Thanh không kìm được rơi lệ, làm hại Từ Trường Thanh nghĩ tiểu đệ đệ hắn không thấy mặt lại có gì biến cố, kết quả Vân di sờ sờ đầu của hắn, nói mình không phải, còn nói rất nhiều về Từ Trường Thanh mới trước đây, tiếp đó vừa muốn hắn chăm sóc chính mình, đọc sách cho tốt, còn ẩn ẩn đề cập Chiến Vô Dã, ý tứ dù không rõ, cũng là ám chỉ không cần đến gần.

    Từ Trường Thanh nghe có chút nhị trượng sờ không tới đầu, trước đó Vân di là hy vọng hắn có thể cùng Chiến Vô Dã ở chung tốt đẹp, nhưng đi xa hai năm, thái độ lại tương phản, khiến hắn bất hòa, loại thật sự là có chút khó hiểu.

    Hắn và Chiến Vô Dã vài năm nay mặc dù không nói thân cận bao nhiêu, nhưng ít ra không giương cung bạt kiếm ,không vừa mắt giống trước đó , hơn nữa cùng ở một phủ, ngẩng đầu không thấy cúi đầu gặp, đột nhiên vô sự bất hòa , chẳng lẽ không phải biểu hiện mình là người hỉ nộ vô thường.

    Bất quá những lời này, cũng không nên nói với Vân di, hắn cảm thấy tự biết là được, ngày thường bảo trì quan hệ bình thường , tự nhiên sẽ không cùng hắn thân cận.

    Năm trước Vân di ở hơn nửa tháng mới về, Từ Trường Thanh cũng không có buộc nàng tái ở lại, dù sao tiểu đệ không thấy mặt kia thân thể yếu nhược, mỗi ngày đeo ấm sắc thuốc, nếu lại không có mẫu thân ở bên người, chẳng phải càng làm cho người ta thương tiếc, nghe a di nói hắn so với mình mới trước đây còn gầy yếu hơn, bất quá hiện tại đã tốt hơn nhiều, nhưng vẫn đang chịu không nổi lặn lội đường xa mệt nhọc, nghe Vân di nhắc tới, Từ Trường Thanh trong lòng hơi tưởng niệm, thật sự là muốn đi theo xem , nhưng lại đi không được, cũng không biết khi nào thì mới có thể gặp mặt, Vân di đi, Từ Trường Thanh đem kén ngọc tằm trong không gian vài năm nay, kéo tơ dệt thành một cuộn lụa trắng cho Vân di mang theo, để nàng bình thường không có việc gì làm chút quần áo cho tiểu đệ, ngọc tàm ti đối thân thể hắn cũng có ích.

    Bởi vì Vân di hai năm không ở bên cạnh, cho nên cho hắn gởi thư cũng thực thường xuyên, trong thư nói với hắn một ít chuyện áo cơm cần chú ý , cùng vài chuyện vặt vãnh thông thường của tiểu đệ , Từ Trường Thanh xem , đợi đem thư hồi âm viết xong, thổi khô mực để vào phong thư , sắc trời đã tối muộn.

    Từ Trường Thanh đem thư giao cho quản gia , trở về ăn cơm chiều, liền đi tắm rửa một cái, thay một thân nội sam ngọc bạch bằng ngọc tàm ti , ngọc tằm trong núi nhỏ bởi vì có linh khí ôn dưỡng, trưởng thành nhanh , hơn nữa tơ phun ra cũng thật tốt, nay đã tích cóp không ít kén tằm, trước đó vài ngày lại dệt một ít lụa.

    Người dệt lụa thấy đều nhịn không được tán thưởng nói là tơ tốt hiếm thấy , dùng ngọc tàm ti dệt thành lụa lại làm thành nội sam, mặc không chỉ thoải mái, còn cực kì nhẹ nhàng không dính thân,

    Hồi ốc liền nhìn thấy ngân sói đang ghé vào trên ngọc điếm dưới giường hắn , khẽ phất cái đuôi, vừa thấy Từ Trường Thanh đẩy cửa đi vào , liền lập tức dùng miệng ngậm giấy gói dầu trước mắt , đứng lên.

    Sau đó bốn chân giống như đế vương tuần tra lãnh thổ của mình, thong thả bước tới, sau đó cúi đầu miệng buông lỏng, đem giấy gói dầu ném tới trên sàn, ném đương nhiên lăn đến bên chân Từ Trường Thanh củng củng chân hắn, ý tứ trong động tác là nó đói bụng, muốn Từ Trường Thanh mau mở ra giấy gói dầu cho nó ăn .

    Thuộc truyện: Dã thú ngửi tường vi