Dã thú ngửi tường vi – Chương 78-81

    Thuộc truyện: Dã thú ngửi tường vi

    78,

    Một năm sau vào đông, Từ Trường Thanh từ học đường vội vàng trở về, vừa vào phòng liền thấy trên sàn trải da hổ hai ngân sói một lớn một nhỏ đang ngủ.

    Từ Trường Thanh thấy thế không khỏi nhếch miệng cười cười, nhưng cũng không đánh thức chúng nó, chỉ buông túi sách, thoát áo lông trên người, khinh thủ khinh cước thay đổi quần áo vải bông dày, xoay người liền đi ra ngoài.

    Đi vào phòng bếp, đầu tiên là dùng ôn thủy rửa rửa tay và mặt, một năm này, cơm canh của ngân sói lớn nhỏ cơ hồ đều là Từ Trường Thanh xử lý, vì Chiến Vô Dã lần trước thụ trọng thương từ hoang đảo về, thương thế rất nặng, sở dĩ khôi phục nhanh như vậy, tất cả đều dựa vào Từ Trường Thanh làm cơm canh điều trị .

    Tiểu sói con cũng theo cha hắn, lúc mới ban đầu có thể uống chút nước lục địch, sau khi nếm qua thịt thì thành không thịt không vui, ngày thường chỉ cần ngửi mùi thịt liền tiết nước miếng, đem nó ôm đến sẽ thấy chảy một suối nước miếng, khiến người dở khóc dở cười.

    Từ Trường Thanh hôm nay ninh một bát thịt tô, độ lửa thích hợp, thịt cho tiểu ngân sói chọn là thịt non mềm nhất, nấu như nó ăn mới dễ nuốt xuống, con lớn thì chỉ thích thịt hơi chắc một ít, ngược lại là không cần nình lâu lắm.

    Đợi hương vị lan ra toàn bộ sân, ngân sói một lớn một nhỏ nhất thời từ trong mộng dựng thẳng cái mũi, sau đó trợn tròn mắt, nhất tề run run ngân mao trên người.

    Từ Trường Thanh đem thịt ninh xong tới, Chiến Vô Dã đã đứng dậy mặc vào y bào, mà tiểu ngân sói còn ở trên mặt đất lăn qua lăn lại đoản thủ đoản cước chậm mất một bước, nhưng lại chơi xấu dùng đầu ngón chân dẫm lên góc y bào của Chiến Vô Dã, lúc này nó thân mình đã so với khi mới sinh ra lớn một vòng, đặt trên quần áo giống như một cục lông, tuy cả ngày chỉ biết ngủ say chơi đùa, đầu nhưng cũng cực kì thông minh, đã là có thể nghe hiểu được tiếng người và động tác đơn giản.

    Chiến Vô Dã đi hai bước, lúc chợt nhíu mày quay đầu lại, liền thấy nó thế nhưng ôm lấy góc áo choàng không buông trảo, áo choàng này là quần áo Từ Trường Thanh đưa hắn, nếu bị cào hỏng sẽ đau lòng không thôi, không khỏi đại chưởng duỗi ra đem tiểu ngân sói không khách khí tóm lên, tháo tiểu móng vuốt của nó, ở trên không trung lắc hai cái, trực tiếp đem nó từ góc y bào gỡ xuống .

    Chiến Vô Dã thấy y bào lòi ra sợi tơ, sắc mặt trầm xuống, quay đầu thấy nó muốn trốn, liền một phen tóm lấy nó, muốn giáo huấn một phen, vừa nâng tay liền nghe được tiếng bước chân, lập tức lại hạ tay xuống, ánh mắt nhìn về phía cửa, trên mặt cũng là thay đổi thành khuôn mặt tươi cười, Từ Trường Thanh bưng đồ ăn vừa tiến vào liền nhìn thấy Chiến Vô Dã đang lộ ra vẻ mặt vô hại tươi cười, trong tay làm bộ vuốt tiểu sói con, tiểu sói con không cho mặt mũi nhe răng với hắn, thấy thế nào cũng có một loại hòa cảm.

    Từ Trường Thanh sao không rõ nguyên do trong đó, không khỏi trừng mắt nhìn Chiến Vô Dã một cái, bất quá miệng cũng không nói gì, hổ dữ không ăn thịt con, Chiến Vô Dã tuy thường xuyên khi dễ Thiên nhi, nhưng dù sao cũng là huyết mạch Chiến gia, xuống tay đương nhiên có chừng mực, cũng không đến mức đánh hỏng chỗ nào, đối với chuyện này cũng liền mở một mắt nhắm một mắt.

    Vì tiểu ngân sói vừa ra sinh liền gặp chín đạo thiên lôi, Chiến lão tướng quân liền đặt tên cho nó là Chiến Cửu Thiên, Từ Trường Thanh tuy rằng nghe được nhíu mày, nhưng người Chiến gia đặt tên luôn không cầu văn nhã mà cầu bá đạo, cũng liền thôi.

    Lúc này thấy mỹ thực trong tay Từ Trường Thanh, tiểu sói con ngửi mùi ngon tiểu nhãn thần mềm xuống, thành thật ghé vào trong tay Chiến Vô Dã, chờ mang nó qua ăn ngon.

    Từ Trường Thanh buông đồ ăn, tiếp lấy tiểu ngân sói vẫn hướng hắn vẫy trảo trong miệng không ngừng ô ô làm nũng từ trong tay Chiến Vô Dã, mà Chiến Vô Dã cũng cực kì ăn ý giúp hắn cởi áo bông đặt sang một bên, hai người một thú liền ở bên cạnh bàn kề bên nhau ngồi xuống.

    Tiểu ngân sói vì nửa ngày không thấy Từ Trường Thanh, cực kỳ ủy khuất bĩu môi, nước mắt lưng tròng nhìn hắn, thấy Từ Trường Thanh kéo lỗ tai nó mặt không đổi sắc giáo huấn nó có phải lại không nghe lời hay không, tựa hồ biết chiêu giả vờ đáng thương này không dùng được, liền lập tức thu ánh mắt ủy khuất, sửa thành giả ngu, lắc lắc cái đuôi với hắn sau đó dùng móng vuốt gãi gãi lòng bàn tay Từ Trường Thanh, lập tức lấy lòng nằm ngửa lộ ra cái bụng, muốn dùng bụng trắng nhỏ của mình giả làm bán moe, thấy Từ Trường Thanh không phản ứng, lại dùng móng vuốt bao lấy Từ Trường Thanh ngón tay, sau đó thẳng quẫy hai chân sau, ý là muốn hắn gãi chân giúp nó.

    Lông tơ màu trắng trên cái bụng phấn hồ hồ lúc này nhìn cực kỳ khả ái, vì mỗi ngày đều dùng linh thủy tắm rửa cho hắn, cho nên màu lông ngân lượng, có thể là vừa mới ngủ dậy, lông dưới bụng ngã trái ngã phải, Từ Trường Thanh nhịn không được đưa tay sờ cho nó .

    Lúc này Chiến Vô Dã đã ngồi xuống lau tay giúp Từ Trường Thanh múc canh, biết Từ Trường Thanh thích món thanh đạm, liền đem canh súp lơ nấm múc một chén đưa tới trước mặt hắn, tiểu ngân sói vốn đang nằm yên vị nhất thời mở mắt ra, sau đó nhất lăn lông lốc từ lòng bàn tay Từ Trường Thanh bò lên, mắt to ở trên bàn quét một vòng, cuối cùng rơi xuống chỗ của nó, một chung đựng thịt tước .

    Từ Trường Thanh cũng biết nó đói bụng, liền đem nó đưa đến bên cạnh chung thịt, tiểu ngân sói lập tức tinh thần chấn hưng rung rung lông trên người, sau đó vây quanh chung thịt chuyển hai vòng, cuối cùng trong miệng ngoạm quai chung, thuần thục đem chung thịt tha đến bên cạnh Từ Trường Thanh, kéo tới nơi nó cảm thấy an toàn, mới bắt đầu ăn đồ trong chung .

    Từ Trường Thanh sớm đã thấy mà không trách, vật nhỏ này thông minh lại bảo hộ thức ăn, từ khi Chiến Vô Dã trộm của nó hai khối thịt, khi ăn cơm đều cách Chiến Vô Dã rất xa, phải ở bên người mình ăn cơm mới an tâm, hai tiểu móng vuốt lúc này đang ấn thịt, miệng thì đang cắn xé, động tác có chút ngốc, vì vừa mới có thể ăn một ít thịt, lúc trước đều chỉ đút canh thịt cho nó, cho nên nó ăn có chút chậm.

    Thịt tước cực nộn, mà thịt đã bị Từ Trường Thanh ninh rất nhừ, tiểu ngân sói cắn lên cũng không cố sức, chỉ là ăn xong hai móng vuốt vừa mỡ vừa dính, bôi ra chung quanh, đợi hai người một thú cơm ăn no, tiểu ngân sói liền bị Từ Trường Thanh ôm đi dùng ôn thủy rửa móng vuốt, vừa rửa xong liền buồn ngủ, lão tướng quân mang theo quản gia vào đến sân .

    Chiến lão tướng quân sau khi biết được Từ Trường Thanh cứu Chiến Vô Dã, lão lệ tung hoành, nhớ tới người toán mệnh quẻ tượng năm đó quả thực nửa điểm không giả, Từ Trường Thanh quả nhiên là đại quý nhân của Chiến gia, lần này giữ được Chiến gia hai đời không chết, sao không khiến hắn cảm kích không thôi.

    Kỳ thật Chiến gia chính là huyết mạch Bộ tộc Tham Lang, vốn có thể ẩn cư núi rừng tiêu diêu tự tại mà sống, nhưng vì năm đó Ðại Uyển tổ hoàng đế từng cùng cha hắn từng có ân cứu mạng, liền đáp ứng lưu lại Ðại Uyển bảo vệ giang sơn con cháu của hắn ngàn năm vô ưu, mấy năm nay người Ðại Uyển thịnh quốc, nhưng con cháu Chiến gia lại mỏng manh, hắn từng thầm oán trời bất công, Chiến gia ở biên quan uy chấn Tây Nô, trong mấy trăm năm không biết miễn đi bao nhiêu chiến tranh nhân họa, sao cuối cùng lại phải rơi vào kết cục đoạn tử tuyệt tôn.

    Cho đến lúc này mới giải khúc mắc, thiên đạo luân hồi, Chiến gia là quý nhân của Ðại Uyển, vậy thì sẽ có quý nhân bảo hộ Chiến gia của hắn, để Chiến gia con cháu hóa dữ thành lành, bình an hưng thịnh.

    Mà người này, không ai ngoài Từ Trường Thanh .

    Lúc trước Chiến lão tướng quân đối với Từ Trường Thanh khắp nơi quan tâm, sau việc này càng là một lòng hướng tới, bế quan trong một năm, đem toàn bộ chìa khóa trong phủ đều giao cho Từ Trường Thanh xử lý, ra phủ không lâu lại ba ngày thì hai ngày tới thăm.

    Một là đưa cho hắn vài thứ hiếm thấy, xem có thể sử dụng được hay không, hai là tới nhìn chắt trai nhỏ của hắn. Nói đến chắt trai nhỏ này, chớ hỏi vì sao hắn coi nó như tâm can bảo bối, đây chính là huyết mạch Tham Lang thuần khiết nhất của Chiến gia mấy trăm năm qua.

    huyết mạch Tham Lang có bao nhiêu từ biến hóa có thể nhìn ra, nếu huyết mạch nồng hơn vừa sinh ra sẽ thấy lấy hình sói, hình người cực ít, nếu huyết mạch mỏng hơn hoặc cực ít, vẫn sẽ lấy anh nhi hình người xuất hiện, thời gian hóa thành sói rất ít, thậm chí vài năm không có, hoặc là biến hóa không được đầy đủ.

    Hiển nhiên đứa con Từ Trường Thanh sinh ra, từ khi sinh ra đến bây giờ vẫn là hình sói, nửa điểm cũng không hóa thành người, vậy sao không khiến Chiến lão tướng quân vừa mừng vừa sợ, huyết mạch Tham Lang thuần khiết đại biểu năng lực sống cường đại, là nguyên căn gia tộc Chiến gia hưng vượng ngày sau, là hy vọng huyết mạch trường tồn vạn năm.

    lão tướng quân nặng nhất chuyện huyết mạch, sao không đem nó sủng đến đầu quả tim, chỉ kém phái thiên binh gác, ngày ngày đặt ở dưới mí mắt.

    Tiểu Tham Lang ăn no xong lại ở trong lòng Từ Trường Thanh ánh mắt đã có chút nửa mở nửa khép, cái đuôi nhỏ cũng cụp xuống, ai ngờ lão tướng quân đến, còn mang theo món đồ chơi, một cái lồng chim bằng vàng.

    “Tiểu Thiên nhi, tiểu quai quai, đến xem thái gia gia tìm tới lục hoàng điểu cho ngươi ……” Loài chim này bản thân là di tộc Phượng hoàng, trên người huyết mạch cũng là cực kì thuần khiết, là Chiến lão tướng quân lấy giá cao từ trong tay đương triều nhất phẩm Tể tướng ngắt đến.

    Tiểu ngân sói thấy lục hoàng điểu, mở to mắt từ trong tay Từ Trường Thanh đi lên, sau đó lảo đảo ở bên cạnh lồng vàng vừa đi vừa nghiêng đầu nhìn lục hoàng điểu, mà lục hoàng điểu vốn vẫn lạnh lùng cao ngạo lúc này đã xảy ra chuyển biến, phòng bị nhìn chằm chằm tiểu sói vói móng vuốt vào trong lồng, lần đầu tiên trước mặt người khác mở miệng.

    “Chiêm chiếp……” Thanh âm nhưng lại như thiên tốc, vừa thanh thúy vừa dễ nghe, nhiễu lương ba ngày cũng không dứt.

    Tiểu ngân sói thu hồi móng vuốt hướng về phía lục hoàng điểu:“Ô ô……”“Chiêm chiếp……”

    “Ô ô……”

    Cuối cùng lão tướng quân dùng lục hoàng điểu này thành công đem tiểu ngân sói lừa đến trong viện của hắn, Chiến Vô Dã đã sớm muốn thấy hỗn đản kia bị người mang đi, đỡ phải mỗi ngày bám Từ Trường Thanh không rời. Đợi một già một trẻ đi rồi, Chiến Vô Dã phá lệ đi ra ngoài, khi trở về cảm thấy lúc này thế giới xem như thanh tĩnh, sau đó đem cửa khóa lại, mang theo Từ Trường Thanh lăn lên trên giường ngọt ngào mật mật ngủ trưa .

    79,

    Vì khoa khảo đầu xuân sắp tới, nửa tháng sau Từ Trường Thanh đã ngừng đến học đường nghe phu tử giảng bài, còn lại hai tháng chuyên tâm ôn sách.

    Chiến Vô Dã ở trong phủ thanh nhàn hơn một năm, nay sự vụ chất đống, cũng bắt đầu lu bù lên.

    Vào đông thời tiết đã là dần dần chuyển ấm, Từ Trường Thanh thấy vừa đến trưa, nếm qua cơm trưa liền mang theo tiểu ngân sói đi cửa hàng ngọc, may mắn năm đó Từ Trường Thanh sợ mình dẫm vào vết xe đổ của Túy Tiên lâu lão bản.

    Cho nên, sớm để người lưu ý cửa hàng hai bên cửa hàng ngọc, cơ duyên xảo hợp, trong đó một gian cửa hàng vải dệt chính là sản nghiệp Giang gia, lúc ấy kinh doanh cũng không tốt lắm, Từ Trường Thanh liền cùng Giang Quyết sớm đánh tiếng, xem xét đúng thời cơ ra số tiền lớn mua lại, vào lúc ấy giá mua là giá gấp ba của cửa hàng lúc ấy.

    Từ đó đến nay, kiếm lại không chỉ gấp mười, Giang Quyết cũng không chỉ một lần ở trước mặt Từ Trường Thanh vẻ mặt đau khổ nhắc tới bán lỗ, bất quá mời ăn uống vài lần, Giang Quyết cơm no rượu say rồi cũng liền nhận mệnh .

    cửa hàng kia vẫn để đó không dùng, chuyên bán một ít vật nhỏ không lên được mặt bàn A Đức cùng vài đồ đệ của hắn luyện tập, trong đó ngọc tốt đầu thừa đuôi thẹo cũng không ít, tốt nhất vật phẩm trang sức nhỏ bằng gỗ cũng không ít, tiểu ngọc hạt châu đủ màu, bộ dáng tinh xảo, cũng có một ít ngọc sức khắc hỏng, thoáng sửa một chút đặt ở chỗ này bán, giá so trong cửa hàng tiện nghi hơn phân nửa, hấp dẫn không ít bình dân, cơ hồ vừa bày ra đã bị người cướp sạch, cực kỳ dễ bán.

    Nay cửa hàng ngọc sinh ý đã là không như dĩ vãng, về việc xây dựng thêm Từ Trường Thanh toàn bộ giao cho Tiền Viễn, vì việc này Tiền Viễn trước đó vài ngày thật là bận tối mày tối mặt, vì cửa hàng cũ vài năm trước tu chỉnh qua một lần, không cần tái động, cho nên tâm tư liền toàn đặt vào cửa hàng bên cạnh, cửa hàng này muốn xây thành dạng gì mới có thể cùng cửa hàng cũ hỗ trợ lẫn nhau, tốt nhất có thể đả thông vách tường hợp hai làm một, màu sắc phối hợp cùng hình thức kiến trúc đều phải tốn nhiều tâm tư hơn.

    Cuối cùng Tiền Viễn cùng vài người giỏi tay nghề trong kinh thành nghiên cứu, vẽ ra bản vẽ, mời công tượng nổi danh theo bản vẽ xây lên, Từ Trường Thanh trước đó vài ngày còn tham khảo, càng xem càng vừa lòng, thiết kế không chỉ khéo léo, nguyên liệu sử dụng cũng vừa tinh xảo vừa đại khí, hoa quý mà không xa xỉ. Ngay cả như vậy phí tổn cũng cực kì lớn, nhưng đó đối Từ Trường Thanh đã không đáng nhắc đến.

    Vì cửa hàng ngọc vài năm nay thu vào đã gần đến con số thiên văn, dù là cả mười đời chỉ sợ cũng tiêu không hết, bởi vậy hắn ở trong kinh thành đã xếp vào mười đại cự phú, tiền xây dựng thêm so ra bất quá là con số lẻ mà thôi, cũng không để ở trong lòng.

    Đã nhiều ngày chỗ xây dựng đã hoàn công, bên trong cũng cùng vách tường cửa hàng ngọc cũ đả thông, hình thành một đại sảnh hai bên, không gian trở nên rộng rãi, toàn bộ tiểu nhị của cửa hàng ngọc cả ngày đều bận bày biển đồ mới, thu thập sắp đặt, ngày ngày bận rộn đến mức chân không chạm đất, đầu óc choáng váng. Đợi toàn bộ sửa sang lại tốt, Từ Trường Thanh liền mang theo mọi người đến tửu lâu chúc mừng một phen.

    Khai trương ngày đó, Chiến lão tướng quân cùng Chiến Vô Dã trình diện sớm nhất, quan lại cùng Chiến gia giao hảo cũng đều đưa tới hạ lễ, khiến cho Ðại Uyển Mĩ Ngọc vốn nổi danh, lúc này càng thanh danh đại táo.

    Mà Từ Trường Thanh đồng ý khai trương trong vòng 3 ngày phàm là khách nhân mua ngọc ở cửa hàng ngọc, mỗi người đều có tiểu ngọc sức kèm theo, ngọc sức cũng tự nhiên không phải hàng thường, đều là ngọc trụy cùng nhẫn và ngọc bội chạm trổ tinh mỹ, ngọc chất thượng thừa, mỗi một kiện đều lên đến trăm lượng, kể từ đó môn khách càng nối liền không dứt, sinh ý tốt vô cùng, cửa cũng thiếu chút nữa bị đạp hỏng, khiến một ít lão bản cửa hàng ngọc chung quanh nhìn xem vừa hâm mộ vừa đỏ mắt ghen tị.

    Ngọc điếm phát triển đến như thế, đã có vị thế hàng đầu kinh thành, dùng người cũng tự nhiên nhiều hơn, mỗi ngày đều sẽ có tiểu nhị tiến đến hỏi có cần nhân thủ hay không, nhiều lần đều bị chưởng quầy đuổi đi, vì Từ Trường Thanh trong vài năm nay, cố ý vô tình chọn không ít khất cái phẩm tính không tệ, tính tình thành thật, có thể chịu khổ nhọc, cho bọn họ ký khế bán mình, lưu lại hậu viện cửa hàng ngọc làm tạp vụ.

    Nếu có chút tâm linh khéo tay sẽ bị A Đức và A Thuận thu làm đồ đệ, còn lại tính tình hàm hậu tay chân chịu khó để cho chưởng quầy chọn đến phía trước làm tiểu nhị, biết chữ biết sổ cho vào trướng phòng nhập sổ, tuổi hơi lớn liền lưu lại hậu viện làm chút việc nhẹ nhàng nhóm lửa, nấu cơm, múc nước, thu dọn.

    Vân di trong khoảng thời gian này cũng trở về thường xuyên hơn, bởi vì tiểu Hồi Sinh thân thể đã tốt hơn nhiều, mặc dù vẫn không thể chịu xa mã mệt nhọc, nhưng chú ý giữ ấm vẫn giống hài tử bình thường, hơn nữa thần y cực kì thích Hồi Sinh, cơ hồ yêu thương không khác gì chính mình sinh dưỡng, cho nên vợ chồng Vân di mới có thể có thời gian thường xuyên trở về .

    Vân di biết tiểu ngân sói tồn tại, cũng đau lòng Từ Trường Thanh một phen, tất nhiên lần đó Hồi Sinh đột nhiên biến thân, hơn một đôi tai và cái đuôi, mấy năm nay Vân di đã biết không ít về chuyện Chiến gia, nhìn thấy ngân sói cũng không quá mức kinh ngạc.

    Ngọc điếm xây dựng thêm, Vân di còn thường xuyên tới nhìn xem hỗ trợ, làm vài món cho công tượng, những ngày này Từ Trường Thanh đi vào cửa hàng ngọc, ngồi vào chỗ ngồi giành riêng cho hắn, vừa đọc sách vừa vỗ nhẹ cổ tay áo.

    Tiểu ngân sói giữa trưa ăn cơm xong, liền bị Từ Trường Thanh đưa đến cửa hàng ngọc, chơi đùa một hồi liền chui vào cổ tay áo Từ Trường Thanh làm ổ. Từ Trường Thanh vỗ về nhè nhẹ, nó nằm ở bên trong lật cái bụng trắng nhỏ đã vù vù ngủ say, còn thường lật thân cọ cọ Từ Trường Thanh, để Từ Trường Thanh vỗ chỗ khác .

    Lúc này Vân di cũng đã qua, giúp đỡ chưởng quầy bận việc trong cửa hàng, vì nàng rời đi vài năm, chăm bên kia không chăm được bên này, đối với Từ Trường Thanh quan tâm không đủ, cho nên khi biết Từ Trường Thanh tự mình kinh doanh cửa hàng ngọc lớn như vậy, có chút xót xa, sau khi trở về liền thường tới hỗ trợ.

    Chưởng quầy lúc này lấy ra một hạp trang sức đi ra, sau đó nói với Vân di:“Đây là đông gia mười ngày trước lấy một khối ngọc thạch để A Đức làm một bộ trang sức, nói là cho chuẩn bị phu nhân.”

    Vân di nghe xong lộ ra kinh ngạc, ngẩng đầu nhìn Từ Trường Thanh đang đọc sách cách đó không xa, lập tức do dự mở chiếc hộp ra, vừa thấy trong lòng vui sướng, đúng là ngọc sức hồng nhạt nàng thích nhất, một đôi vòng tay trong suốt hồng nhạt, hai ngọc hồng đậm, một ngọc thoa màu phấn hồng, hình thức đều cực kì khiến người yêu thích.

    Chưởng quầy ở bên nhìn xem không ngớt tán dương:“Một bộ này tính chất tinh thuần như vậy, ngọc sức hồng nhạt như vậy, trong kinh thành cũng chỉ có một bộ này, tuyệt đối sẽ không ngọc sức có ngọc tốt tương đương, phu nhân thử đeo xem……”

    Vân di cảm thấy thích, liền đưa tay lấy từng món đeo thử, soi gương nhìn bản thân, vốn khuôn mặt có vẻ trẻ trung thêm trang sức hồng nhạt càng trẻ ra mấy tuổi, cùng bộ đồ màu trắng hồng trên người hợp với nhau lại càng tăng thêm sức mạnh.

    Chưởng quầy nhìn liên tục khen ngợi:“Phu nhân mang màu hồng nhạt chính là dễ nhìn, so với điền ngọc màu trắng nguyên lai dễ nhìn hơn.”

    Hai người đang nói, lúc này từ ngoài cửa tiến vào vài người.

    Vừa thấy liền biết là người từ bên ngoài, vì quần áo và vật trang sức không phải hình thức đang lưu hành trong kinh thành, nhưng cũng cực kì quý giá, hiển nhiên là nhà đại phú, ở giữa là một vị phu nhân hơn bốn mươi tuổi, một thân đồ bằng gấm Giang Nam cẩm tú màu hồng, rất là hoa quý, ngọc sức trên đầu cũng có hơn sáu món, hai vị bên người đều là thanh niên tài tuấn hơn hai mươi tuổi.

    Ba người vừa tiến vào liền hướng về phía ngọc sức mà đến, phu nhân hơn bốn mươi tuổi kia đầu tiên là mắt nhìn ngọc sức trong quầy, tiểu nhị tiến đến tiếp đón nhưng cũng không để ý tới, mà là trực tiếp gọi chưởng quầy.

    Chưởng quầy thấy thế vội đón ,“Phu nhân, không biết ngài muốn chọn loại nào ngọc sức nào ?”

    Phu nhân kia sắc mặt rõ ràng mang theo vài phần ngạo khí, nói:“Đem ngọc sức tốt nhất trong cửa hàng của các ngươi đem lấy ra ta xem xem.”

    Chưởng quầy một ngày xem vô số người, đương nhiên trong lòng có phổ, người như thế tuy là người từ bên ngoài, ngược lại là có chút tiền tài, căn cứ ý niệm người từ bên ngoài tiền dễ kiếm trong đầu, lập tức để tiểu nhị mang tới ba kiện trang sức thượng phẩm, một kiện thủ sức cực phẩm.

    Phu nhân kia nhìn không lôi ra được lỗi gì từ ngọc chất hay chạm trổ, chỉ nói màu sắc có vẻ lớn tuổi, đào xuân lại rất hoa, chưởng quầy không khỏi lại nhìn nàng, mấy thứ này là ngọc sức được các phu nhân tiểu thư hoan nghênh nhất trong kinh thành, hào hoa khéo léo tinh xảo, chủng cũng đều trên băng chủng, món cực phẩm là thủy tinh chủng mang theo lam phiêu hoa và màu lục hiếm thấy, vừa phấn chấn vừa hiển quý, sao lại có vẻ già ?

    Mà vị phu nhân trước mắt này, khóe mắt đã là vết chân chim, trán cũng không bóng loáng, làn da tuy là bảo dưỡng trắng trẻo, cũng đã không phải bộ dáng trẻ tuổi, màu sắc này thừa xứng với nàng, bất quá mua bán vừa muốn kiếm tiền cũng muốn khiến khách nhân vừa lòng. Chưởng quầy lại lấy ra một bộ thủy tinh chủng vô sắc tôn da trắng cùng một bộ ngọc màu hồng non, vị phu nhân hơn bốn mươi tuổi này nhìn hai lượt, ngại thủy tinh chủng vô sắc khó coi, màu hồng sắc rất giả, không đủ tự nhiên……

    Dù chưởng quầy tốt tính cũng không khỏi nghẹn lời, ngọc thạch vốn là tự nhiên hình thành, chủng khác nhau màu sắc khác nhau, hắn có thể không khoa trương nói phàm là ngọc trong cửa hàng đều là ngọc không nơi khác có, chạm trổ cũng đều là số một số hai kinh thành, màu sắc và phẩm chất cũng so với cửa hàng ngọc khác càng thêm tốt, có thể ở trong cửa hàng của hắn lấy ra thứ làm cho người ta không nói được lời xấu nào, hắn có chút hoài nghi vị phu nhân này là cửa hàng ngọc khác phái tới phá đám hay không.

    Cũng không nghĩ vị phu nhân này vừa chuyển đầu lại nhìn thấy Vân di cách đó không xa, trước mắt sáng lên, sau đó chỉ vào vòng tay thủy tinh chủng màu hồng nhạt trên tay nàng thủ hỏi:“ thủ sức hồng nhạt kia là trong cửa hàng của các ngươi?”

    Chưởng quầy vừa thấy sắc mặt khựng lại, lập tức nói:“Là xuất từ trong cửa hàng……”

    “Vậy còn không ?”

    “ngọc sức này chính là vật đông gia đưa tặng Chiến phu nhân, ngoài ba kiện này, đã là không có……”

    Vị phu nhân từ bên ngoài đến này hiển nhiên vừa đến kinh thành, không quá hiểu biết về Chiến gia, hỏi chưởng quầy:“Có thể để nàng bán cho ta hay không ……”

    Chưởng quầy hiển nhiên bị những lời này của nàng làm cho phát ngốc, thật không hiểu nàng đàng nói đùa hay là gì khác, lập tức chắp tay nói:“Đây là đông gia của chúng ta đưa tặng Chiến phu nhân, chỉ sợ là sẽ không bán ……”

    Vị phu nhân từ bên ngoài đến hiển nhiên nhìn món đồ hồng nhạt không chuyển mắt, cũng không chờ hắn nói xong, chủ động tiến lên hỏi:“ vòng ngọc trong tay ngươi cần bao nhiêu ngân lượng có thể mua……” Vừa rồi mắt nàng vẫn chăm chú vào món đồ hồng nhạt, lúc này nhìn thấy mặt người mang, nhất thời biến sắc,“Ngươi là……”

    Vân di đang vội giúp cửa hàng thu thập hộp không, nghe được có người hỏi, vừa quay đầu lại cũng sửng sốt, vị trước mặt này nhìn cực kỳ quen mắt, sau đó liền nhớ lại, đây là đích phu nhân Từ gia Giang Nam, năm đó khi tỷ tỷ xuất giá nàng đã gặp qua.

    Nay thình lình gặp mặt, nếu nói không hoảng hốt là giả, mình lúc trước mang theo Từ Trường Thanh rời đi cũng không thông tri Từ gia một tiếng, là lặng lẽ suốt đêm rời khỏi, vốn tưởng chạy đến kinh thành cách Từ gia xa như vậy, từ nay về sau sẽ bình an vô sự, cũng chưa từng nghĩ lại sẽ ở nơi đây gặp gỡ.

    Bất quá Vân di rất nhanh bình tĩnh lại, Từ gia năm đó đã buông Trường Thanh, tuy rằng Trường Thanh hiện tại ở trong kinh thành đã là người có chút mặt mũi, nhưng Từ phu nhân này cũng không tất yếu nhận hắn trở về cùng nhi tử của nàng cùng phân chia sản nghiệp Từ gia.

    Huống chi mình cố chấp không nhân, cũng không sợ Từ phu nhân này có thể thế nào.

    Vì thế chỉ tỏ ra không biết nói:“Phu nhân, ngươi có chuyện gì ?”

    Từ phu nhân nhất thời bắt đầu nghi hoặc, nàng nhớ đôi Hoa tỷ muội năm đó, tỷ tỷ ngày thường cực đẹp, về sau bị lão gia nhìn trúng, gả vào Từ phủ được lão gia sủng ái, sinh ra tam tử trong phủ, tên là Từ Trường Thanh, mà muội muội hơi kém hơn, nhưng thắng ở tuổi trẻ tú lệ, bất quá nàng nhớ hai tỷ muội kia hơn kém nhau không quá ba tuổi, mấy năm nay qua, muội muội này cũng đã ba mươi lăm ba mươisáu tuổi có thừa, dù còn sống, cũng không còn bộ dáng như chưa xuất giá năm đó khi .

    Ngay khi nàng nghĩ mình nhận sai người, không xa đi tới một nam tử mặc một thân thiển lam băng trù, mi mục như họa ôn nhuận như ngọc, nhìn kỹ, một đầu tóc đen búi tóc chỉnh tề đơn sơ, trên búi tóc cắm một ngọc trâm xanh băng như nước, nhìn vừa nhàn tĩnh vừa văn nhã, gấu quần áo có một vòng lông hồ màu trắng càng tôn lên gương mặt trắng như ngọc của nam tử, bên hông mặc ngọc đái, sườn đeo ngọc bội lam thủy tinh có ngọc chất giống trâm gài tóc, theo bước đi, khí chất vững vàng, phong tư tuyển thích, đúng là vô cùng ôn nhuận .

    Bất quá Từ phu nhân nhìn xem sắc mặt đại biến, nếu nói vừa rồi còn hoài nghi thân phận của Vân di, nhưng nhìn thấy Từ Trường Thanh sau đó là rồi thì không còn một tia hoài nghi, cũng càng thêm kinh sợ, vị nam tử này mi nhãn lớn lên có bảy tám phần giống thiếp thất năm đó gả nhập Từ phủ, nếu nói không phải mẫu tử nàng cũng không tin .

    Lập tức liền thấy Từ Trường Thanh trên mặt mang theo tiếu ý nói với Vân di:“Phiền Vân di chăm sóc Thiên nhi, ta về phía sau viện làm chút điểm tâm tới.”

    Tiểu ngân sói tuy là tuổi nhỏ, nhưng là huyết mạch Bộ tộc Tham Lang, trời sinh đối với loài sói hay chó có uy áp, cho nên mỗi khi vừa vào hậu viện, mấy con chó hoang nằm dưới sàn cả người run rẩy, nửa điểm tinh thần cũng không có, tiểu ngân sói càng diễu võ dương oai như tướng quân tuần tra, dẫm lên đầu chó chương hiển khí vương bát của nó một phen mới bằng lòng bỏ qua, cho nên Từ Trường Thanh tận lực rất ít mang nó vào hậu viện quấy rối.

    Tiểu ngân sói lúc này đang ghé vào trong tay Từ Trường Thanh ngủ say, Từ Trường Thanh nâng tay trìu mến khẽ vuốt vài cái sau lưng nó, liền gửi cho Vân di, chuyển ánh mắt qua, lại thấy được Từ phu nhân bên cạnh sắc mặt đỏ trắng lần lượt thay đổi.

    Từ Trường Thanh nhất thời dừng tay lại, trong lòng đều là chấn động.

    Mà đi theo sau Từ phu nhân, hai vị công tử đang nhìn ngọc nhìn thấy Từ Trường Thanh cũng sửng sốt, lập tức nói:“Nương, hắn, hắn không phải mắc thiên họa, đã chết cái kia……”

    Từ Trường Thanh đương nhiên nhận ra bọn họ, hai ngừoi đều là nhi tử mẹ cả Từ gia, không ít dẫm lên đầu khi dễ hắn, lập tức giương mắt nhìn Vân di một cái, thu được của ánh mắt của Vân di, liền hơi đổi thân, coi như không biết các nàng, tìm lý do liền cùng Vân di rời đi.

    Rồi sau đó Từ phu nhân nhìn chằm chằm hai người, trong mắt từ nghi hoặc đến khẳng định lại đến ghen tị, biểu tình biến hóa cực nhanh.

    Năm đó tiểu tiện nhân câu dẫn lão gia đã chết, mà nay nhi tử tiểu tiện nhân thế nhưng còn sống, không chỉ tránh thoát thiên họa, tránh được mặt rỗ, cư nhiên còn xuất sắc như thế, dám đè ép nhi tử của mình một đầu, này sao có thể khiến nàng cam tâm.

    Còn ở trong kinh thành mở cửa hàng ngọc, càng là khiến nàng ghen tị không hiểu, mà muội muội của tiểu tiện nhân vốn cùng mình kém không được mấy tuổi, nay nhìn xem chỉ có bộ dáng hai mươi tuổi đầu, mình cùng nàng đứng chung một chỗ, tựa như mẹ con, làm sao có thể không để nàng tức giận đến phát cuồng.

    hai nhi tử phía sau Từ phu nhân càng hỏa thượng thiêu du nói:“Thật là thứ vong ân phụ nghĩa, rõ ràng là người Từ gia, lại vờ như không biết chúng ta, chớ không phải là bởi vì bọn họ ở trong kinh thành có chút bộ dạng, liền đã quên mình là ai……”

    Từ phu nhân nghe xong trong lòng càng hận, ngay cả ngọc sức cũng không mua, oán hận nhìn bóng dáng bọn họ, nói :“Đi !”

    Từ khi gặp qua Từ phu nhân, Vân di cùng Từ Trường Thanh trong lòng hơi bất an, Vân di lo lắng không phải gì khác, sợ là Từ Trường Thanh sắp khoa khảo, không nên nháo xảy ra chuyện gì mới tốt, mà Từ Trường Thanh cũng lo lắng Từ phu nhân sau lưng trả đũa.

    Cho nên, ngày đó liền để người hỏi thăm Từ phu nhân vì sao đến kinh thành, cùng chuyện Từ gia Giang Nam tra xét, nguyên lai hai năm trước phụ thân Từ Trường Thanh nhiễm phong tật qua đời, hiện tại Từ gia là do Từ phu nhân đương gia.

    Một nữ nhân đương gia có thể nghĩ, sinh ý làm thất linh bát lạc, gần hai năm càng ngày càng đi xuống, đám nhi tử của mẹ cả, người người bùn nhão không thể trát tường, không chịu thua kém cũng liền thôi, lại đánh bạc thành tánh phóng đãng dâm loạn, gia tài bị nợ sổ nhiều vô cùng, không ít sinh ý cửa hàng địa khế đều vô cớ bị thua người khác, cứ như vậy,dù có gia tài bạc triệu cũng không đủ cho bọn họ vung tiền như rác.

    Cho nên sinh ý Giang Nam bên kia đã làm không ra gì, nhân dịp hai nhi tử tham gia khoa cử, Từ phu nhân liền đem gia tài bán đi, mang nhi tử đi tới kinh thành, mới có chuyện gặp nhau lúc trước.

    Từ Trường Thanh vốn đối với phụ thân không có hảo cảm gì, nay người đó đã qua đời, đối với Từ gia càng nửa phần cảm tình cũng không có, hắn từng hoài nghi chuyện mẫu thân bệnh chết có liên quan cùng mẹ cả Từ gia, lúc trước khi tìm Lâm Vũ Dao, cũng tiêu tiền để người ngầm điều tra qua, năm đó Từ gia không ít nha hoàn tựa hồ đều biết việc này, nhưng không muốn lộ ra nhiều, ngay cả chuyện hắn mắc thiên họa, Từ Trường Thanh cũng hoài nghi có phải là mẹ cả Từ gia gây nên hay không, bởi vì lúc ấy khi mình phát sốt, mẹ cả một mực chắc chắn là thiên họa, cũng đưa hắn tống khỏi phủ, lúc ấy toàn bộ Từ gia đều không có người nhiễm thiên họa, vì sao cố tình là hắn ? nhưng cũng không có chứng cớ.

    Bất quá việc này đều giấu ở đáy lòng hắn, ngay cả Vân di cũng không có nói cho biết, một là mình khi đó ở kinh thành vô căn không đáy, bất quá là tiểu hài tử ăn nhờ ở đậu mà thôi, dù bẩm báo nha môn, cũng chỉ sợ là đả thảo kinh xà, bại lộ còn có thể bị rắn cắn, hai là sợ liên lụy Vân di, tuy Vân di gả vào Chiến phủ, nhưng cũng là làm kế thất, cũng cần khắp nơi cẩn thận không thể tùy ý trêu chọc thị phi, sau lại sinh hạ hài tử càng bận rộn thêm.

    Bất quá lần này ngoài ý muốn gặp mặt, lại gợi lên kiếp trước kiếp này thù mới hận cũ của Từ Trường Thanh, trời làm bậy có thể tha, người làm bậy không thể sống. Vốn Từ gia phu nhân nếu thành thật ở Giang Nam thủ Từ gia, hắn muốn làm gì nàng cũng không thể, kết quả hôm nay tự mình tán gia tài đưa lên đến cửa, năm đó phần đông gia phó cố kỵ Từ gia nàng, không dám nói lung tung, nay rời đi Từ gia tự nhiên sẽ không còn vì nàng giữ bí mật, mà Từ phu nhân không phải người lương thiện gì, cho tiền bạc chỉ sợ cũng không nhiều lắm, chỉ cần hắn hơi tốn chút ngân lượng phái người tìm hiểu, chuyện năm đó cũng liền rành mạch rõ ràng .

    Quả nhiên sau đó không lâu, kinh thành liền truyền ra Chiến phu nhân tướng quân phủ là muội muội của thiếp thất Từ gia Giang Nam, mà người ngoại chất kia thân sinh nhi tử của thiếp thất Từ gia, tỷ muội này ở Giang Nam có tiếng khắc thân, tuổi còn nhỏ liền khắc cha mẹ chết sớm, tỷ tỷ khắc chết cả nhà, nhi tử liền khắc chết nàng, muội muội khắc chết trượng phu, hiện tại lại đang khắc nhi tử, tiếp đó lại truyền ra tỷ muội đều cực biết câu dẫn nam nhân.

    Lời này trong ít ngày liền truyền khắp kinh thành, trở thành đề tài phụ nhân nhàn hạ trong thành nói chuyện giết thời gian.

    Bất quá sau đó mấy ngày, lại có người viết đơn kiện đem đích phu nhân Từ phủ Giang Nam thượng cáo nha môn, người nọ xưng là người đính thân với nha hoàn Hoa Lan uổng mạng trong Từ phủ, cáo Từ phu nhân hạ độc bức tử thiếp thất Từ phủ cùng nha hoàn Hoa Lan, lại dùng lửa đốt thi, sau đó lại ngược đãi tam nhi tử Từ gia, để người hạ độc thiên họa đuổi hắn ra phủ……

    Mặc dù kia Từ phu nhân hô to oan uổng, nhưng nhân chứng vật chứng đều đầy đủ, chứng cứ phạm tội vô cùng xác thực, năm đó khi bức thiếp thất uống độc dược hai nha hoàn đều ở đây, ngược đãi Tam công tử cũng là bao nhiêu người thấy, hạ độc thiên họa càng có người tận mắt nhìn thấy, hơn nữa nàng nhiều năm qua khắt khe hạ nhân, đuổi các nàng chạy một xu cũng không cho, đến lúc này không có một người thay nàng biện giải, ít ngày sau liền chịu không nổi cung hình, đồng ý cung khai, vài ngày sau hỏi trảm, nhất thời toàn bộ kinh thành đều ồ lên.

    hướng gió nhất thời biến hóa, không ít người bắt đầu lau nước mắt cực kì đồng tình thiếp thất bị hại chết kia, cũng có người mắng to mẹ cả lang tâm cẩu phế, cũng có người nói Từ Trường Thanh mệnh khổ, mẫu thân bị người hại chết, mình lại bị mẹ kế làm hại.

    Bất quá càng nhiều người cho rằng ác có ác báo, người tốt luôn sẽ khổ tẫn cam lai, chỉ nhìn Từ Trường Thanh liền biết, lúc này theo a di ở Chiến phủ hưởng vinh hoa phú quý, mà kẻ hại người kia cũng nhận hình phạt. Có câu thiện ác đều có báo, thiên đạo hảo luân hồi, không tin ngẩng đầu nhìn, trời chẳng bỏ qua ai.

    80,

    Từ Trường Thanh lúc trước vốn đã là Giải Nguyên, hai tháng sau sẽ tham gia đại khảo ba năm một lần .

    Khoa cử vốn là chuyện quyết định tiền đồ, Từ Trường Thanh đương nhiên sẽ không chậm trễ, hai tháng này bỏ chuyện cửa hàng ngọc, chuyên tâm đọc sách, tiểu ngân sói tuổi còn nhỏ, đúng là thời điểm cần quan tâm quản lý.

    Từ Trường Thanh mỗi khi đọc sách không thể chú ý đến nó, đem nó cho người khác mang, tiểu gia hỏa nổi tính đùa giỡn nơi nơi tìm hắn, luôn có thể ngửi mùi tìm được đến bên người hắn, nếu mạnh mẽ để người mang đi, sẽ thấy một đôi mắt đen to bóng trừng mình, một ngày không ăn cũng không uống, chỉ là quỳ rạp trên mặt đất cũng không chơi đùa, cứ như vậy, sợ tới mức Vân di vội vàng đem nó lại đưa đến bên người Từ Trường Thanh.

    Đến khi nhìn thấy Từ Trường Thanh mới có động tĩnh, dùng tiểu nha tinh tế, đáng thương hề hề cắn cổ tay áo Từ Trường Thanh không rời, miệng ủy ô ô khuất .

    Từ Trường Thanh tuy biết tiểu kỹ xảo giả đáng thương này của nó, nhưng nghĩ vật nhỏ quả thật còn nhỏ, đại khái chỉ có tâm trí hài tử hai tuổi, đừng nhìn ngày thường tinh thần không tệ, nhưng dù sao cũng là từ trong bụng nam tử sinh hạ, cũng không biết sẽ có chỗ gì vốn sinh ra đã thiếu hút, nếu là thật đem nó mặc kệ mấy ngày, Từ Trường Thanh miệng không nói, trong lòng cũng cực không yên lòng, rơi vào đường cùng, đành phải trong lúc đọc sách cũng đem nó mang theo trên người.

    Ngân sói trời sinh nghịch ngợm, một khắc cũng không thành thật, luôn quấy rối, không phải làm bẩn chữ Từ Trường Thanh đã viết, chính là móng vuốt dính mực lên sách, mỗi lúc như thế Từ Trường Thanh đều sẽ không chút nào nương tay nhấc nó, sau đó tét cho vài cái, vật nhỏ giống như biết mình phạm lỗi, nhiều lần đều thành thành thật thật bị Từ Trường Thanh chộp tới đánh, đánh xong liền lộ ra vẻ mặt ủy khuất hề hề, có đôi khi còn lui thành một đoàn cách Từ Trường Thanh rất xa, nước mắt uông uông.

    Đợi Từ Trường Thanh thầm nghĩ có phải mình xuống tay quá nặng không, xoa xoa cho nó một phen, cho uống chút lục dịch, một lát sau, lại lộ nguyên hình, ở trong phòng nghịch long trời lỡ đất, Từ Trường Thanh vỗ gân xanh trên trán, không thể nhịn được nữa lại bắt lấy nó tét mông.

    Hai tháng sau kinh thành thi hội, cử nhân các tỉnh cùng giám sinh trình diện dự thi, có người bằng thực học, cũng có người dựa vào hậu trường bối cảnh thậm chí còn có người dùng tiền, do thám biết đề thi hối lộ giám khảo hơn nữa y bào giáp vật, thủ đoạn cần cái gì cũng đều có, các hiển thần thông.

    Từ Trường Thanh sớm đã xưa đâu bằng nay, dù không chuẩn bị, dựa vào bối cảnh của hắn, cũng không có người dám cùng hắn giở trò, hơn nữa gian khổ học tập nhiều năm, sự học đã thành, vừa mới trúng hội nguyên.

    Tháng sau là thi đình, khéo là ngày đó lại là ngày sinh của hoàng đế, đại thần chủ quản thi đình quyết định thi đình lần này mười tên đứng đầu đều là ngày đó định đoạt, bài danh tiếp theo ba ngày sau sẽ yết bảng thông cáo.

    đại thần phụ trách thi đình cùng Chiến lão tướng quân luôn giao hảo, tất nhiên là thiên vị Từ Trường Thanh, mà thấy Từ Trường Thanh cũng cũng là có thực học, một tay viết chữ cực kì phong lưu hào hoa, đối với vấn đề cũng trả lời lưu loát, liền không hề nghi ngờ trở thành đứng đầu tam giáp, trúng khảo Trạng Nguyên.

    Từ Trường Thanh đời này mong ước lớn nhất đó là một khi trúng Trạng Nguyên, không vì làm rạng rỡ tổ tông, chỉ vì không cô phụ kỳ vọng của mẫu thân đối với hắn khi còn sống.

    Khi tam giáp đã định muốn lui ra, hoàng đế đột nhiên sách lâm, tuyên gặp tam giáp.

    Một phen hành lễ, hoàng đế Ðại Uyển đánh giá ba người, cũng bắt đầu nhất nhất hỏi, trong ba người trẻ nhất là Từ Trường Thanh, hiển nhiên hoàng đế cũng xem qua bài thi của hắn, đối với người này khen không dứt miệng, mà đối nhị vị khác tài hoa khẳng định cũng không keo kiệt chút nào.

    bối cảnh ba người đều không phải kẻ đầu đường xó chợ, đều đã chuẩn bị thọ lễ, lúc này thấy hoàng thượng vẻ mặt ôn hoà, liền đều khẩu tố cát ngôn đem thọ lễ nhất nhất dâng len, để thân tín của hoàng đế kiểm tra rồi giao đến trong tay hoàng thượng.

    Đệ tam danh Thám Hoa đưa lên là một bức Ðại Uyển giang sơn đồ, ngụ ý hoàng đế thiên thu muôn đời, nhất thống giang sơn đại khí dũng cảm, hoàng đế duyệt tất gật gật đầu.

    Đệ nhị danh Bảng Nhãn đưa lên là một khối kì thạch, cũng giống giang sơn đồ, cùng với ý của Thám Hoa không mưu mà hợp, hoàng đế mở miệng khen ngợi vài câu.

    Cuối cùng Từ Trường Thanh cung kính dâng lên một hộp gỗ, thái giám tiếp nhận xem, liếc Từ Trường Thanh một cái, sau đó xoay người cẩn thận giao cho Thánh Thượng.

    Hộp này gia công tinh xảo, ngay cả hoàng đế cũng nhìn thêm hai lượt, mở hộp ra, bên trong thiết kế khéo léo, là hộp hai tầng, mặt trên đặt phía trên vải màu vàng là một ngọc đan phỉ thuý xanh biếc lớn bằng quả trứng gà, hoàn viên nhất thể, hoàn mỹ vô song.

    thái giám thấy thế lập tức nói:“Hoàng Thượng, đây là đế vương lục trăm năm khó gặp, dân gian gọi là Trường Thanh ngọc, nay xuất hiện ở ngày sinh của hoàng thượng, chính là ngụ ý Ðại Uyển của chúng ta giang sơn bền vững, thọ duyên của hoàng thượng kéo dài vạn năm ……”

    Hoàng đế vốn là cực kì thích ngọc, đương nhiên biết đế vương lục, nhớ khối lúc trước xuất hiện là vào sáu mươi năm trước, mà nay lại vào ngày sinh của hắn tái hiện, lúc này nghe thái giám nói, nhất thời mặt rồng đại duyệt, giương mắt lại nhìn Từ Trường Thanh tất cung tất kính bên dưới liếc mắt một cái, sau đó trực tiếp nhìn vào một tầng phía dưới, là một khối ngọc bội minh hoàng, sắc chính vô hạ, ôn nhuận thanh thấu, thật sự hãn hữu.

    hai khối ngọc vô luận là màu sắc hay hình thức, đều là cực phẩm làm hoàng đế yêu thích, nhìn nửa ngày mới buông hộp, vẻ mặt tiếu ý nhìn về phía Từ Trường Thanh cúi đầu phía dưới nói:“ hai kiện ngọc khí này không biết ngươi từ chỗ nào có được?”

    Từ Trường Thanh trả lời:“Hồi hoàng thượng, ngọc khí vốn là trấn điếm chi bảo trong cửa hàng ngọc của thần, biết được hôm nay là thọ đản của hoàng thượng, đặc đưa tới chúc thọ Thánh Thượng.”

    Hoàng đế nghe vậy liên tục nói hảo, lập tức nâng mắt nhìn về phía Từ Trường Thanh, trong lòng gương sáng, hắn hôm nay cố ý bãi giá tới, bất quá là muốn nhìn một cái người tôn tử của Chiến lão tướng quân nhìn trúng bộ dáng đến tột cùng ra sao, nay xem ra quả thật là tài mạo song toàn, nhân trung long phượng, Ðại Uyển hoàng đế mặc dù không phải người hoang đường dâm loạn, nhưng đối nam phong cũng rất chuộng, đối Từ Trường Thanh tuấn mỹ tài hoa cũng cảm thấy thích, chỉ tiếc giai nhân có chủ, cũng không nên đoạt thứ người ta thích.

    Lập tức nhìn chữ khắc trên hộp:“Ðại Uyển Mĩ Ngọc, thật là một cái tên hay !” Gật đầu liền nâng tay lấy tới giấy và bút mực, sau đó nâng ống tay áo lưu loát trên giấy Tuyên Thành để lại bốn chữ lớn, viết tên cửa hiệu.

    Khi đại thái giám tay cầm quyển tự đi xuống điện, Từ Trường Thanh đã quỳ xuống, hai tay tiếp nhận tạ chủ long ân, không khỏi cảm thấy một trận kích động, sắc mặt mỉm cười, hiển nhiên là đạt thành mong muốn, đây cũng không phải là một cuộn giấy bình thường, mà là vật đảm bảo Ðại Uyển Mĩ Ngọc trăm năm trường tồn, có thể so với kim bài miễn tử, thử hỏi trong thiên hạ ai dám can đảm đi đập ngự thư hoàng đế tự tay viết.

    Mà nhị vị khác trong tam giáp đã nhìn về phía Từ Trường Thanh, ẩn ẩn lộ ra ánh mắt hâm mộ ghen tị.

    81,

    Từ Trường Thanh đem ngự bút đưa đến cửa hàng ngọc giao cho chưởng quầy, chưởng quầy mở giấy ra xem hai tay run rẩy, thật sự không nghĩ tới đông gia của mình trúng khảo Trạng Nguyên, trở về lại mang đến một kinh hỉ lớn như vậy.

    tờ giấy này không chỉ là ngự bút của hoàng đế, còn là tượng trưng của cửa hàng ngọc đệ nhất Ðại Uyển, từ nay về sau Ðại Uyển Mĩ Ngọc một bước lên trời, hoành áp cửa hàng ngọc khác một đầu, trở thành nổi bật nhất.

    Từ Trường Thanh thấy chưởng quầy bưng giấy thổn thức không thôi, không khỏi cũng cảm thán, cửa hàng ngọc này từ ngày đầu cực kì vắng vẻ đến được như bây giờ, nếu nói chua ngọt khổ bùi trong đó, không ai so với lão nhân trước mắt này hiểu hơn, nên phần vinh quang không dễ có này với hắn lại càng bao nhiêu bạc cũng không thể đổi lấy .

    Hắn nhất định là chưởng quầy cửa hàng ngọc đệ nhất Ðại Uyển, đây không thể nghi ngờ.

    Chưởng quầy lau nước mắt, cũng không cần Từ Trường Thanh phân phó, vội vàng tìm công tượng, đem ngự bút của hoàng thượng thác thành bảng hiệu treo bên ngoài cửa hàng ngọc, đến lúc đó phong cảnh tất nhiên là không đồng nhất .

    Đợi Từ Trường Thanh bận rộn xong chuyện cửa hàng ngọc, giữa trưa lại cùng người trong cửa hàng tại tửu lâu mở mấy bàn chúc mừng hắn trúng Trạng Nguyên một phen, khi trở về đã là buổi chiều, tiến vào sân liền nhìn thấy Chiến Vô Dã lười nhác ngồi ở dưới tàng cây, lưng dựa tây phủ hải đường, cầm trong tay một ngọn cỏ đuôi chó, đang đùa với tiểu ngân sói.

    Tiểu ngân sói ngồi xổm bên chân Chiến Vô Dã, ải thân oai đầu nhìn bông trên cỏ đuôi chó, mỗi khi đuôi chó đánh tới nó, nó lại đưa móng vuốt ở giữa không trung vợt, nhưng ngọn cỏ này là Chiến Vô Dã cầm, nó khó có thể vợt được .

    Cho nên nó liền đem tiểu móng vuốt đã mọc rất tốt, ở giữa không trung vợt nửa ngày cũng vợt không được, trong lúc đó lại bị đuôi chó đánh vài cái vào đầu, nhất thời đứng lên ngửa đầu vây quanh kia ngọn cỏ, trừng mắt giống hai khỏa đậu đen, tuy là tuổi nhỏ, nhưng không biết là kích khởi thiên tính, hay là thiên tính cho phép, thân mình nho nhỏ đã có chút khí thế, ánh mắt không chớp nhìn chằm chằm, sau đó thừa dịp chưa chuẩn bị, với tới căn cỏ lông chó nó ghét, đem nó đặt ở dưới thân cắn xé,

    Kết quả không tóm được ngọn có kia, còn ngã xuống hai cái, đè nặng chân, lập tức liền ngồi xổm ô ô với Chiến Vô Dã .

    Lúc này nếu đổi lại là Từ Trường Thanh, hắn nhất định sẽ tiến lên xem nó có té bị thương hay không, nhưng hành động của Chiến Vô Dã khiến Từ Trường Thanh hận nghiến răng, người này đúng là chẳng quan tâm, liền đem cỏ đuôi chó trong tay ném lên đầu tiểu ngân sói, tùy tay lại nhặt một cành cây.

    Khiến Từ Trường Thanh càng hận là, bộ dáng tiểu ngân sói vừa rồi hoàn toàn là ngụy trang, nhìn thấy cỏ rơi, sớm không thấy bộ dáng suất đau trước đó, lập tức đem cỏ đuôi chó dẫm dưới thân, dùng hai trảo nhỏ đè dùng răng cắn xé, phát tiết chuyện nó vừa rồi trêu chọc mình.

    Đợi cắn thất linh bát lạc, Chiến Vô Dã đã đổi thành cành cây, tùy ý vọt tiểu ngân sói một phen, tiểu ngân sói lập tức cảnh động theo dõi cành cây, chịu vài đánh sau, cuối cùng dùng móng vuốt nhỏ đem cành cây đặt ở dưới trảo, liều mạng cắn thế nào cũng không chịu buông tay.

    Từ Trường Thanh từ vừa rồi tức giận đến bây giờ đã là dở khóc dở cười, con sói này thật gian trá, ngày thường nhẹ nhàng đánh mông nó hai cái, liền tiểu nhãn tình đầy nước, cho hắn xem mông, động tác rõ ràng chính là đau đau, muốn sờ sờ.

    Nay ở trong tay Chiến Vô Dã, bị đánh trúng vẫn v sinh long hoạt hổ, nào có nửa điểm nước mắt, hóa ra tiểu nhãn lệ của nó đều là lưu cho mình.

    Sau đó Từ Trường Thanh vừa đi vào sân, tiểu sói con liền ngửi được hơi thở hắn, lập tức quay đầu trừng mắt đen chung quanh tìm hắn, thấy hắn vị trí liền ném cành cây, miệng ô ô xoay mình tát hoan chạy tới chỗ hắn, một đoàn màu bạc nho nhỏ dưới ánh mặt trời cực kì chói mắt.

    Tứ chi nhỏ chỉ chốc lát liền chạy đến bên người hắn, Từ Trường Thanh cuối cùng không đành lòng, xoay người đưa tay ôm lấy nó, tiểu ngân sói vui mừng liếm ngón tay Từ Trường Thanh, không ngừng cọ vào trong lòng hắn .

    Chiến Vô Dã đã đứng dậy đi tới, còn chưa đợi mở miệng, Từ Trường Thanh liền giương mắt trách cứ nói:“Nó còn nhỏ, ngươi sao có thể lấy cành cây vọt nó ?”

    Từ Trường Thanh hiển nhiên là hộ độc sốt ruột, nhưng hắn không biết Chiến Vô Dã sớm bị Chiến lão tướng quân ném tới núi hoang tự sinh tự diệt, cho nên sau này mới có thể còn tuổi nhỏ đã vào chiến trường, được danh hiệu lãnh huyết vô tình dũng mãnh thiện chiến .

    Chiến Vô Dã nghe vậy nhưng cũng không tranh cãi, chỉ là nâng tay kéo tai tiểu ngân sói nói:“Không đập nó, về sau chẳng phải muốn vô pháp vô thiên, không biết trời cao đất rộng ……”

    Tiểu ngân sói hiển nhiên là cực kì sợ hắn, bị nhéo một phen liền nhắm thẳng trong lòng Từ Trường Thanh mà củng, chỉ đem mông lộ ra cho Chiến Vô Dã, Từ Trường Thanh biết ý tứ trong lời của Chiến Vô Dã, đạo lý là đúng, nhưng đến phiên mình lại không nỡ, liền theo bản năng che chở mông nhỏ nó, sợ Chiến Vô Dã chụp mông nó.

    Chiến Vô Dã thay đổi đề tài, thấp giọng hỏi :“Hôm nay đã gặp hoàng thượng ?”

    Từ Trường Thanh liếc mắt nhìn hắn, ừ một tiếng, cũng không để ý móng vuốt tiểu ngân sói có sạch sẽ không, đưa tay sờ bộ lông trên người cho nó .

    “Món ngọc có tặng ?”

    “Có.”

    “Hắn nói như thế nào ?”

    “Tứ bốn chữ……”

    Chiến Vô Dã gật gật đầu,“Đây cũng là phải……”

    Tuy rằng Từ Trường Thanh rất ít hỏi Chiến Vô Dã chuyện trong triều đình, nhưng biết vị trí Trạng Nguyên của mình Chiến Vô Dã nhất định chuẩn bị không ít, nếu không giám khảo thi đình cùng bên người hồng nhân hoàng đế làm sao lại vì hắn nói đủ lời hay, nghĩ đến việc này, mặc dù không thể nói cảm kích, nhưng trên mặt thần sắc đã có biến hóa, sau đó liền giảm âm lượng nói:“Ta đi phòng bếp nhìn xem, nếu là có cá tươi, buổi tối liền làm chút thịt cá giáo cho ngươi và Thiên nhi ……” Nói xong không do dự liền đem tiểu ngân sói giao cho Chiến Vô Dã.

    Chiến Vô Dã cũng có chút đói bụng, nghe vậy một tay xách cổ tiểu ngân sói. Cũng không biết là nghe xong Từ Trường Thanh nói thịt cá giáo mà nổi tính tham, hay là thấy Chiến Vô Dã có chút sợ, tiểu ngân sói tránh né vài lượt, đang khi hai người đều không có phòng bị, đột nhiên thay đổi hình người.

    Hù cả hai người đều sửng sốt, Chiến Vô Dã dẫn từ tiểu nhục hài giống như khỉ con trong tay trong lúc nhất thời giật mình, mà Từ Trường Thanh cũng lập tức tiến lên đem hài tử bế vào tay, biến thành hình người đại khái cần hao phí không ít tinh khí, cho nên tiểu ngân sói sau khi biến thân liền vù vù ngủ.

    Từ Trường Thanh lập tức vui sướng ôm vào buồng trong, thầm nghĩ lúc trước tú nương trong phủ làm được một ít quần áo tiểu hài tử, lúc này rốt cục có chỗ dụng võ .

    Mà Chiến lão thái gia biết tôn tử của mình biến thành người, càng vui đên nhếch lông mày, nhi tử hắn không thấy nửa điểm yêu thương, đến phiên chắt trai, lại đau đến khảm vào tâm, nghe quản gia nói xong, từ chỗ bế quan phong trần mệt mỏi mà đến, thế nào cũng muốn trông thấy chắt trai nhỏ của mình, vừa thấy bộ dáng nhỏ đáng yêu kia, nhất thời ôm ở trong tay không chịu buông .

    Ngày đó cơm chiều là tổ tôn ba đời cùng nhau ăn, tiểu ngân sói biến thành người càng hiếu động, đem món canh đánh nghiêng trên phục bào của Chiến lão tướng quân, lão tướng quân vẫn tươi cười không giảm, thậm chí vuốt râu ôm nó hôn hai ngụm.

    Rất nhanh Từ Trường Thanh liền nhậm mệnh, Trạng Nguyên chức quan tốt nhất không gì bằng đến địa phương làm tri huyện, nhưng Từ Trường Thanh lúc này mang theo tiểu ngân sói hóa hình người thật là không tiện, mà Chiến phủ ở kinh thành, Chiến Vô Dã tuyệt đối sẽ không để hắn đi xa nhậm chức, cuối cùng lưu lại kinh thành, nhậm chức tu soạn Hàn Lâm viện.

    Nhậm chức hai ngày sau mới phát hiện, chức tu soạn này cực kì thoải mái, mà mỗi người một gian phòng sách, cũng không có người dục tiến độ, ngày thường chỉ bảo quản sách vở.

    Một ngày Từ Trường Thanh đang ngồi ở trước bàn đối chiếu điển tịch cũ mới, thấy Chiến Vô Dã mặc triều phục tướng quân đi đến.

    Từ Trường Thanh vốn muốn đứng dậy, thấy là hắn cũng liền mắt không rời sách, thuận miệng hỏi:“Hạ triều ? Thiên nhi đâu ?”

    Chiến Vô Dã nhìn chung quanh phòng sách một cái, sau đó đi đến trước bàn đáp:“Bị lão nhân ôm đến hậu cung, Thái Hậu nói muốn gặp gặp.”

    Từ Trường Thanh nghe xong dừng tay, biết Chiến lão thái gia thích Thiên nhi, lại không nghĩ đến ôm đi khoe với lão Thái Hậu, bất quá Thiên nhi ở bên người Chiến lão tướng quân cũng an toàn, lại chuyên tâm vào bộ sách. trước mặt

    Chiến Vô Dã không quấy rầy, chỉ kéo ghế bên cạnh qua ngồi trên bên hắn.

    Từ Trường Thanh lúc này đầu đội thúc phát ngọc quan, mặc quan phục thống nhất trong cung, y bào bạch sắc mang lam điều vừa người, đai lưng màu lam, cổ áo trung y trắng như tuyết, lúc này cực kì nghiêm túc cúi đầu tra mục lục sách, vẻ mặt trang trọng đoan chính.

    so với bộ dáng đêm qua ở dưới thân mình khóc xin tha, lúc này quần áo chỉnh tề lại có một loại mỹ cảm cấm dục, Chiến Vô nhìn xem Dã nhịn không được hạ phúc nóng lên, da mặt cũng căng thẳng.

    Thấy Từ Trường Thanh không có phản ứng, đến gần hơn chút, đưa tay bắt một bàn tay Từ Trường Thanh ở dưới bàn vuốt ve, Từ Trường Thanh vốn cực kì chuyên tâm, bị hắn như vậy, có chút phân tâm, vì thế khó hiểu nâng mắt nhìn hắn một cái,“Ngươi không có chuyện gì, hãy đi về trước đi.”

    Chiến Vô Dã nghe vậy nghiêm mặt nói:“Không vội, ta chờ ngươi .” Tuy nói như thế, cũng không buông tay.

    Từ Trường Thanh cứng rắn kéo vài không có kết quả, cũng chỉ có thể mặc hắn, bất quá qua một hồi không thể nhịn được nữa, vừa muốn chất vấn hắn sao không để mình đứng đắn làm việc, vừa quay đầu lại, liền thấy Chiến Vô Dã khóe miệng mang ý cười kéo tay hắn đến giữa hai chân mình.

    Từ Trường Thanh nhất thời cả kinh, mày dựng đứng, lập tức bỏ qua tay hắn, có thể là khí lực đột ngột Chiến Vô Dã không phòng bị, eo đánh lên phía sau giá sách, có vẻ đau đớn, mặt căng thẳng nâng tay đỡ eo.

    Từ Trường Thanh vốn muốn trách cứ vài câu, nhưng thấy hắn như vậy lại hoảng, vội vàng xoay người xem .

    mệnh của Chiến Vô Dã là hắn từ quỷ môn quan cứng rắn tha về, hiện tại nhìn là một người hoàn hảo, nhưng lúc trước thiếu chút nữa thất linh bát lạc, miệng vết thương trí mệnh trên lưng và ngực nhiều nhất, bình thường Từ Trường Thanh lau cho hắn đụng tới miệng vết thương hai nơi này cũng không dám mạnh tay, lúc này nếu đập hỏng thì phải làm sao.

    Mặt mang nôn nóng muốn lật áo xem, Chiến Vô Dã đã mâu trung tối sầm lại, bắt tay hắn dời xuống .

    tay Từ Trường Thanh đột nhiên đụng đến một chỗ cứng rắn phát trướng, sao không hoàn toàn tỉnh ngộ, nhất thời vẻ mặt từ lo lắng biến thành tức giận, đỏ mặt trừng mắt nhìn Chiến Vô Dã một cái, từ hàm răng ném hai chữ :“Cầm thú……” Ngay cả nơi này cũng có thể nổi thú dục, không phải cầm thú thì là cái gì ?

    Chiến Vô Dã cười đến thâm trầm, nâng tay ôm eo Từ Trường Thanh, tiến đến bên tai hắn nói:“Ta vốn là cầm thú, ngươi ngày ngày cùng cầm thú hoan hảo, nay mới biết sao ?” Nói xong đại chưởng vén lên vạt áo Từ Trường Thanh, đưa tay tham nhập trong đó.

    trên người Từ Trường Thanh cực kỳ mẫn cảm, lúc này bị Chiến Vô Dã ôm lấy, đã có chút mềm yếu, nhưng lý trí vẫn còn, ánh mắt vội vàng nhìn về phía cửa, đưa tay đẩy hắn nói:“Nơi này há là nơi có thể xằng bậy, mau buông tay……”

    ngón tay Chiến Vô Dã đã là chui vào tiểu huyệt tiêu hồn, ba nông hai sâu khiêu khích, trong miệng cũng bóc lột miệng lưỡi Từ Trường Thanh hàm hồ nói:“ trong cung xằng chuyện bậy rất nhiều, đây có là cái gì……” Thấy Từ Trường Thanh vẫn toàn thân căng thẳng, cực kì khẩn trương, liền vỗ cái mông căng mẩy của hắn nói:“Một khi đã sợ như vậy, vậy không bằng ta thì đi tìm Thánh Thượng cho ngươi cùng ta sớm ngày thành hôn, cũng đỡ lão nhân phải nơi nơi nói Thiên nhi ta bên ngoài làm loạn sinh ra, đến lúc đó để Thánh Thượng ở đây thưởng một chỗ ở, ngươi và ta liền có thể làm tân phòng, ngày ngày hoan hảo, như thế cũng danh chính ngôn thuận, không cần ở trước mặt người khác chiêm tiền cố hậu, sợ mất thể diện……”

    Từ Trường Thanh vừa nghe xong càng sợ hãi, trong lòng biết Chiến Vô Dã nói được làm được, sắc mặt biến hóa, nhất thời làm mềm giọng nói:“Nhất định không thể, quan hệ của ngươi và ta trong lòng biết là được, sao có thể lộ ra trước công chúng ?” Lập tức lại nói:“Nếu ngươi làm như thế, ta làm sao còn thể diện tiếp tục nhậm chức này?”

    Chiến Vô Dã cúi đầu thấy Từ Trường Thanh khẩn trương, không khỏi ngăn khóe môi, thầm nghĩ không nhậm chức tốt hơn, ngày ngày ở nhà chăm sóc Thiên nhi, cũng đỡ hắn không yên lòng.

    Kỳ thật chuyện vừa rồi cũng bất quá là hắn thuận miệng nói một chút, không nghĩ tới Từ Trường Thanh tin thật, hắn luôn biết Từ Trường Thanh coi trọng mặt mũi, nếu hắn thật muốn làm như thế đã sớm làm, cũng sẽ không chờ tới bây giờ.

    Nhìn hắn nửa ngày, mới yêu thương hôn cánh môi hắn ôn thanh khuyên :“ trong cung vốn là nơi ăn thịt người, lục đục với nhau, cũng không thích hợp với ngươi, mà chức tu soạn lại thật không thú vị, không bằng qua mấy ngày từ chức vụ, mang theo Thiên nhi cùng ta đến biên quan xem phong cảnh tái ngoại, đến lúc đó trời xanh mây trắng giục ngựa giơ roi, chẳng phải khoái hoạt sao ?”

    Chiến Vô Dã nói khảm vào đáy lòng Từ Trường Thanh, nháy mắt bị nói đến động tâm, nghĩ đến cửa hàng ngọc lúc này đã đi lên quỹ đạo, mà mình khổ học mấy năm nay khảo trúng Trạng Nguyên cũng đã làm tròn kỳ vọng của mẫu thân khi còn sống đối với hắn, lại nghĩ đến phong cảnh tái ngoại Chiến Vô Dã vừa nói, trong lòng nhất thời lại bị hấp dẫn. Trong lúc mơ hồ đã bị Chiến Vô Dã cởi tiết khố, mở hai chân bạch ngọc, ôm ngồi trên đùi.

    Vài lượt liền làm Từ Trường Thanh triệt để ý loạn tình mê.

    Lúc trước hai người luyện song tu thuật, phần nhiều là Từ Trường Thanh hấp thụ nguyên dương của Chiến Vô Dã, mà từ khi sinh hạ Thiên nhi, mới bắt đầu chính thức luyện song tu, hắn tức có thể lấy nguyên dương của Chiến Vô Dã, Chiến Vô Dã cũng có thể từ đan điền của hắn lấy linh khí.

    Vì Từ Trường Thanh trong bụng vẫn đang có hỗn độn khí, song tu càng ngày càng đậm lên, tuần hoàn như thế, huyết mạch Tham Lang của Chiến Vô Dã lại thuần túy hơn nhiều, nên cũng làm càng nhiều hơn, chỉ cần hai người cùng một chỗ, vô luận ban ngày ban đêm, Chiến Vô Dã luôn muốn hắn ba, bốn lần mới bằng lòng bỏ qua.

    Lần này ngay cả nơi này cũng không buông tha, muốn Từ Trường Thanh hai lần mới thôi, sáng sớm ngày thứ hai Từ Trường Thanh từ chức tu soạn, không phải vì lý do gì khác, chỉ vì hôm qua Chiến Vô Dã cùng mình ở chỗ này phóng đãng, khiến hắn thật sự không mặt mũi tiếp tục nhậm chức .

    Vì việc này, Từ Trường Thanh mấy ngày không để ý tới Chiến Vô Dã, cho đến khi hắn lại nhiều lần nhuyễn ngôn khinh ngữ hai người mới hòa hảo, tùy ý liền mang theo Thiên nhi cùng Chiến Vô Dã đi Ngọc Môn quan.

    Nhiều năm sau, có người ở Tây Vực nhìn thấy một tuấn mỹ nam tử thân mặc kỵ trang, chân kẹp thiên lý mã, cùng hai ngân sói một lớn một nhỏ, tung hoành chạy khắp đại thảo nguyên mênh mông vô bờ, nam tử mặt mang y cười đón thái dương lặn xuống mà về, bóng dáng cũng dần dần biến mất bên trong chân trời đỏ rực, chỉ dư ba điểm đen, hình thành một hình ảnh vừa tráng lệ vừa mỹ mãn hạnh phúc.

    Chính văn hoàn.

    Thuộc truyện: Dã thú ngửi tường vi