Home Đam Mỹ Đại Địa Chủ – Chương 380: Thủ thuật che mắt

    Đại Địa Chủ – Chương 380: Thủ thuật che mắt

    Thuộc truyện: Đại Địa Chủ

    Dãy núi địa thế không đặc biệt gập ghềnh. Bởi vì là đường trong núi, cho nên loanh quanh lòng vòng rất nhiều, cộng thêm mây mù tràn ngập, không có người quen dẫn đường là sẽ dễ dàng bị lạc.

    Nhưng chỉ thiên thời địa lợi thôi thì chưa đủ để Độc Trấn bí ẩn đến mức làm nhiều người tìm không thấy, nhân hòa cũng rất quan trọng.

    Có người nói lối vào Độc Trấn che dấu trong núi, cũng có người nói giấu trong lòng đất, hoặc giấu ở trong nước, hoa hoè loè loẹt, càng nói càng thái quá. Dù giấu ở nơi nào, cho đến nay, người có thể tìm được còn không có mấy ai.

    An Tử Nhiên và Phó Vô Thiên rời Sơn Trấn, tiến vào phạm vi mây mù bao phủ. Đi theo đoàn của họ cùng tiến vào còn có hai, ba mươi cá nhân, không bao lâu đã nhìn không thấy một bóng người. Số lượng này kỳ thật vẫn là ít, bởi vì ngày cao điểm nhất có tới hơn trăm người tiến vào tìm Độc Trấn.

    Ở đây có nửa tháng là sương mù dày đặc, tỉ lệ tử vong và bị lạc đều lên cao gần một nửa, rất ít người sẽ lựa chọn trong khoảng thời gian này đi vào, trừ phi là liều mạng, hoặc là có nắm chắc biết lối vào ở nơi nào.

    Phó Vô Thiên lựa chọn đi vào ngày sương mù dày nhất. Bởi vì họ thoạt nhìn không giống ngốc tử, cho nên đa số người đều cảm thấy họ có thể là biết cái gì, bởi vậy ngày thường đi vào chỉ có mười mấy người, hiện tại gia tăng gấp đôi.

    Đáng tiếc người nhiều cũng vô dụng, Phó Vô Thiên đã giải quyết một phần, số còn lại đã lại trong sương mù dày đặc.

    “Độc Hạt Tử nói, tiến vào rồi đi thẳng, nhìn thấy ngọn núi thứ 7 thì rẽ phải……”

    “Không sợ nàng gạt chúng ta sao?” An Tử Nhiên hài hước nói. Độc Hạt Tử không phải nữ nhân bình thường, dùng khổ hình mới có thể bức nàng mở miệng, ý chí lực rất kiên định, cho nên có khả năng là nói dối.

    Phó Vô Thiên không phủ nhận, lại có một ám vệ đi theo họ phía sau nói, “Hồi Vương phi, chúng ta lặp lại xác nhận nhiều lần, nàng vẫn kiên trì cách nói ban đầu. Lúc ấy ý chí lực của nàng đã sụp đổ, ý thức cũng rất mơ hồ, nếu nói dối, hẳn là không có khả năng chuẩn xác lặp lại nhiều lần.”

    An Tử Nhiên gật gật đầu, “Vậy trước đi theo chỉ dẫn của nàng.”

    Sương mù dày đặc chỉ là rào cản thứ nhất, bên trong còn có nguy hiểm khác không biết tên, tỷ như dã thú, tỷ như đầm lầy…… Không ai biết trong núi vì sao sẽ xuất hiện một mảnh đầm lầy, nhưng xác thật có người tận mắt nhìn thấy người bị đầm lầy nhấn chìm.

    Lộ tuyến Độc Hạt Tử nói ra có mấy chỗ trùng với mấy nơi nguy hiểm. Có sói sống thành đàn, vì sương mù dày đặc che lấp, đàn sói bất luận ngày đêm đều sẽ lui tới, là mối đe dọa lớn nhất trong núi.

    Bởi vì bốn phía đều là núi cao, không có đường vòng để né qua bầy sói, cho nên họ biết rõ là ổ sói cũng phải xông vào. Nhưng vận khí của họ tựa hồ không tốt lắm, gặp phải thời gian bầy sói hoạt động. Chém giết phân nửa bầy sói, mọi người mới thoát ra.

    “Người bình thường nếu gặp loại chuyện này, chắc sẽ hoài nghi Độc Hạt Tử chỉ sai đường.” Phó Vô Thiên không sao cả cười nói. Vừa rồi hắn đại khai sát giới, tay không vặn gãy cổ sói, lâu rồi không được vui sướng tràn trề giết chóc như vậy. Hắn ở trên chiến trường cũng chỉ đứng chỉ huy, hiện tại có vẻ đã câu ra tâm giết chóc.

    An Tử Nhiên nghe vậy liền nói: “Con đường phỏng chừng sẽ không sai, sai chính là phương pháp.”

    Ổ sói tám phần là Độc Trấn nhìn trúng trước khi xây dựng, nhưng nếu nguy hiểm như vậy, ra vào sẽ rất phiền toái, cho nên hẳn là có một con đường khác, chỉ là Độc Hạt Tử không nói ra mà thôi.

    Lúc sau không phải gặp thứ nguy hiểm gì, họ cuối cùng đi tới một chỗ đất bằng tương đối rộng lớn, bốn phía mơ hồ có thể thấy ngọn núi cao lớn mờ ảo trong mây.

    May mắn là sương mù đã không dày lắm, tầm nhìn ở vào khoảng hơn 10m. Căn cứ vào vị trí ngọn núi, An Tử Nhiên phán đoán ra có một mảnh đất bằng.

    Hai ám vệ đi trước dò đường.

    Đi hơn mười mét, bóng hai người dần biến mất. Ước chừng mười lăm phút sau, trong không khí đột nhiên vang lên tiếng gió, hai ám vệ một lần nữa xuất hiện, nhưng giày dưới chân họ lại dính đầy bùn đất lầy lội, cao gần cẳng chân.

    “Bẩm Vương gia, phía trước có đầm lầy, không có khả năng tồn tại thị trấn.”

    Không cần nói cũng đoán được, xác thật có lời đồn trong núi có một mảnh đầm lầy, hẳn chính là ở phía trước. Nơi nơi là sương mù, lại có đầm lầy, thấy thế nào cũng không giống như có người sinh sống chứ đừng nói là thị trấn lớn.

    “Chúng ta bị Độc Hạt Tử lừa.” Một ám vệ nói.

    Mọi người nhìn về phía Phó Vô Thiên, hiện tại chỉ có thể để Vương gia quyết định.

    Phó Vô Thiên lại nhìn về phía An Tử Nhiên, trên mặt không có một chút sốt ruột, ngược lại cười khanh khách nói: “Nếu bổn vương không đoán sai, Vương phi nhất định có biện pháp đúng không.”

    An Tử Nhiên sắc mặt bất biến: “Dùng cái gì thấy được?” Không phủ nhận cũng không thừa nhận.

    “Trước khi xuất phát, Vương phi sai Chu quản gia đi tìm mấy thứ, chẳng lẽ không phải chuẩn bị cho lúc này sao?” Phó Vô Thiên nói.

    An Tử Nhiên cười khẽ, ngay sau đó lấy đồ trong bao ra. Một thứ giống cái mâm, bên trong có khắc mấy đường vẽ kỳ lạ, trên có một que sắt sơn một đầu xanh một đầu hồng. Khi hắn lấy ra, que sắt nhanh chóng chuyển động.

    Chưa ai từng thấy thứ kỳ quái này.

    “Thứ này là kim chỉ nam, que sắt này gọi là kim la bàn, nó có thể chỉ ra phương hướng chính xác.”

    An Tử Nhiên vừa nói xong, kim la bàn đã dừng lại, chỉ về phía trước, nói cách khác, lộ tuyến là đúng. Bởi vì đầm lầy nguy hiểm, gặp phải tình huống này, phần đông sẽ cho rằng Độc Hạt Tử lừa họ, đây mới là mục đích chân chính của nàng.

    “Phía trước là đầm lầy, tùy tiện đi qua sẽ rất nguy hiểm.” Phó Vô Thiên không truy vấn nguyên lý của kim chỉ nam, hắn tin tưởng phán đoán của Vương phi.

    Ám vệ nghe vậy cũng đè xuống tâm tư.

    An Tử Nhiên không để bụng nói: “Nếu ta không đoán sai, diện tích đầm lầy hẳn sẽ không quá lớn, hoặc là giả.”

    “Vương phi căn cứ vào đâu?”

    “Có thể dựa vào mặt đất. Tầng đất cứng rắn khô ráo, hiển nhiên không thường xuyên có mưa, mà đầm lầy là bởi vì tầng đất mềm, hoặc có lá, hàng năm tích nước đến cơ hồ đạt tới bão hòa mới hình thành.”

    “Bổn vương nhớ xung quanh đầm lầy nên có sinh vật sinh trưởng dưới nước hoặc thích nước.” Nhưng trong phạm vi hơn 10m, họ căn bản không thấy một gốc cây thực vật, đều là đất đá vàng.

    Mọi người liếc nhau, nghĩ tới bốn chữ “dấu người tai mắt”. Đầm lầy cũng có thể làm ra, Độc Trấn thật là hao tổn tâm huyết.

    Xác định xong, mọi người liền đi theo phần đất cứng rắn, đi vòng qua đầm lầy giả, tới chân một ngọn núi cao ngất.

    An Tử Nhiên nhìn kim chỉ nam, “Độc Trấn hẳn là sau tòa núi này.”

    “Vương phi, kim chỉ nam rốt cuộc dùng thế nào, vì sao có thể xác định phương hướng?” Phó Vô Thiên rốt cuộc hỏi ra tiếng lòng của ám vệ.

    “Ám vệ thẩm vấn Độc Hạt Tử đã nói, Độc Hạt Tử nói lỡ về một hiện tượng, có người đã từng may mắn tìm được lối vào Độc Trấn, nhưng là do bị một lực hút kéo đi, bị phát hiện bị giết ở nơi khác……” Hiện tượng này truyền lưu đã lâu, vì không tìm ra nguyên nhân, cho nên vẫn bị bịt kín một tầng sương thần bí.

    “Vương phi biết nguyên nhân?”

    Mọi người gắt gao nhìn chằm chằm hắn. An Tử Nhiên nâng kim chỉ nam trong tay: “Ta cũng chỉ suy đoán mà thôi, nhưng hiện tại đã được chứng minh rồi.”

    Độc Hạt Tử kỳ thật muốn gia tăng gánh nặng tâm lý cho họ, lại không ngờ đã bị An Tử Nhiên tìm được dấu vết, cởi bỏ thủ thuật che mắt, tìm được Độc Trấn.

    “Lực hút đó đến từ vật bằng sắt trên người họ, cùng từ trường bên ngoài sinh ra Độc Trấn cho nhau hấp dẫn từ lực, cho nên họ mới cảm thấy bị kéo đi. Kim chỉ nam có thể sinh ra cộng minh từ trường, chính là nguyên lý này. Còn nữa, đao kiếm của các ngươi nhớ phải có chuẩn bị.”

    Mọi người cái hiểu cái không, nhưng nghe Vương phi là không có sai. Vì thế, ám vệ buộc chặt kiếm trên người, sau đó liền biết quyết định của mình là đúng.

    Thuộc truyện: Đại Địa Chủ