Dài lâu – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Dài lâu

    Quyển 2 – Chương 51

    Mặc dù đã xem Bạch Cẩn Nhất thi đấu vô số trận đấm bốc rồi, nhưng đối với Giang Thâm mà nói, mỗi một trận tâm trạng cậu đều giống nhau, không thay đổi gì cả.

    Bầu không khí trong phòng tập vô cùng náo nhiệt, phong cách của người Mỹ cởi mở hơn Trung Quốc rất nhiều, võ sĩ thi đấu nghiệp dư không cần mang bất kì đồ bảo hộ nào ngoài miếng bảo vệ răng, xung quanh sàn đấu tràn ngập tiếng gầm thét của những người đàn ông cơ bắp cuồn cuộn, đối thủ lần này của Bạch Cẩn Nhất là một người gốc Tây Ban Nha mới chơi quyền Anh, Tô Phương thấy Giang Thâm đi ra thì gọi cậu lại gần.

    “Em đừng lo lắng quá.” Tô Phương cười thoải mái, “Trận này Bạch Cẩn Nhất sẽ không thua đâu.”

    Nói thì nói thế chứ thật ra Giang Thâm nào có quan tâm ai thắng ai thua.

    Võ sĩ ở trên sàn đấu chuẩn bị xong xuôi rồi trọng tài mới lên đứng giữa hai người xác nhận tình huống của tuyển thủ. Từ trước đến nay bên Âu Mỹ luôn thích cà khịa khiêu khích người khác trước khi bắt đầu, nhưng Bạch Cẩn Nhất thì trước hay sau trận đấu cũng đều tích chữ như vàng, màu sắc cá nhân cực kỳ mãnh mẽ khiến hắn được gọi tên vô số lần trên tạp chí quyền Anh mỗi tháng, ví dụ như “Chàng trai xinh đẹp”, hoặc là “Dã thú phái thân sĩ”.

    Giang Thâm đứng ngoài dây thừng ngẩng đầu quan sát người trên đài. Xem giải đấu đấm bốc bấy lâu nay, cậu cũng đã gần như là một người quan sát chuyên nghiệp rồi, Giang Thâm có thể cảm nhận được cú đấm của Bạch Cẩn Nhất đã tinh anh hơn hồi còn ở trong nước, bước đi cực nhanh, tránh né linh hoạt, hầu như nắm đấm của đối phương đều không thể chạm được vào mặt Bạch Cẩn Nhất.

    “Nó không thích bị đấm vào mặt.” Tô Phương nói, “Thực lực bây giờ của nó mạnh hơn trước kia rất nhiều, lần nào xuống đài mặt nó cũng chẳng có xây xước gì, truyền thông đặc biệt thích viết về vấn đề này, thường nói nó là một chàng trai xinh đẹp.”

    Giang Thâm hiểu nguyên nhân Bạch Cẩn Nhất không muốn mặt bị thương, chưa kể đến cậu luôn cảm thấy người kiêu ngạo đẹp trai như Bạch Cẩn Nhất không nên bị đánh, thiếu mất một sợi tóc thôi cậu cũng sẽ nhịn không được mà đau lòng rồi.

    Bởi vì thực lực cách biệt quá lớn, đến hiệp 6 Bạch Cẩn Nhất đã TKO* đối thủ, trọng tài lên sàn đấu kiểm tra xong xuôi, mặc dù đối phương không mất ý thức nhưng lại không thể tiếp tục trận đấu nữa, vậy nên trực tiếp phán người thắng cuộc là Bạch Cẩn Nhất.

    * Một cú nốc ao kỹ thuật (TKO) xảy ra khi một võ sĩ không thể tiếp tục chơi hiệp tiếp theo.

    Tô Phương hét to một tiếng “NICE”, sau đó đỡ Giang Thâm lên sàn.

    Bạch Cẩn Nhất ngả mình trên dây chằng, trên mặt quả nhiên không hề có vết thương, hắn vươn tay về phía Giang Thâm.

    Người xung quanh đang hò hét vang dội, Bạch Cẩn Nhất bế Giang Thâm lên quắp chân quanh người mình, Giang Thâm ôm hai má hắn, mồ hôi thấm ướt cả lòng bàn tay cậu.

    “Chồng em có đẹp trai không?” Bạch Cẩn Nhất ngước mặt hỏi cậu.

    Giang Thâm nhếch môi, thật ra cậu nghe không hiểu người nước ngoài xung quanh đang gào thét cái gì, trong lòng và trong mắt cậu chỉ có mỗi bóng hình của Bạch Cẩn Nhất thôi, cậu cúi đầu xuống, đặt môi lên vầng trán rịn mồ hôi của đối phương, khẽ thì thầm: “Siêu đẹp trai luôn…”

    Bạch Cẩn Nhất có vẻ rất hài lòng, ôm cậu không chịu buông tay, mãi tới khi Tô Phương lên đài gọi hắn đi nhận phỏng vấn.

    “Bây giờ cậu tới chỗ Ngải Lai sao?” Bạch Cẩn Nhất lưu luyến không buông, chui ra khỏi dây chằng, Mayweather đang chờ hắn ngoài lối đi.

    Giang Thâm gật đầu: “Ông tổ gửi địa chỉ cho tớ rồi.”

    Bạch Cẩn Nhất xoay người, ôm cậu thật chặt thêm lần nữa, nhẹ nhàng vẫy tay: “Tài xế sẽ đưa cậu đi, kết thúc sớm rồi về nhà chờ tôi.”

    Tiếc là buổi thi đấu quyền Anh nghiệp dư hôm nay không được phát sóng trực tiếp, nội dung phỏng vấn thì phải chờ tới ngày mai có tạp chí mới biết được, tuy Giang Thâm không hiểu tiếng Anh nhưng vẫn đi sưu tập đủ những quyển tạp chí có liên quan đến Bạch Cẩn Nhất bấy lâu nay.

    Phòng làm việc của Ngải Lai không xa lắm, lúc Giang Thâm đến, anh đang trong giờ dạy vũ đạo trên tầng hai.

    Chẳng khác gì ở Lai Nghi, Ngải Lai mà không nhảy múa thì sẽ mắng chửi người khác, cho dù phải mắng bằng tiếng Anh thì tốc độ câu chữ vẫn kinh khủng như thuở nào.

    “Em đến rồi hả?” Anh thấy Giang Thâm đến cũng không ngạc nhiên lắm, chỉ hỏi một câu rồi ra hiệu cho những người đang nhảy múa kia dừng lại.

    Hình thể của người Âu Mỹ và người Châu Á có sự khác biệt rất rõ ràng, Giang Thâm nhìn không ra tuổi của mấy vũ công kia. Ngải Lai mở lời giới thiệu trước, “Họ phần lớn đều là những sinh viên đại học vũ đạo đứng đầu nước Mỹ, có vài người tới từ Newyork đấy.” Anh chỉ Giang Thâm, nói bằng tiếng Anh: “Đây là học trò của tôi.”

    Giang Thâm không thành thạo ngôn ngữ, trừ im lặng mỉm cười ra thì không biết nên làm gì nữa, may mà những học sinh kia còn vội vàng hơn cả cậu, trao đổi vài câu rồi giải tán ai tập phần người nấy.

    “Họ đều đến đây để huấn luyện chuẩn bị thi đấu đấy.” Ngải Lai ngồi bệt xuống đất, mắt nhìn ba lô của Giang Thâm, “Trong này đựng cái gì vậy?”

    Giang Thâm đưa cho anh xem, “Tạp chí quyền Anh, mấy bài phỏng vấn của Bạch Cẩn Nhất.

    Ngải Lai: “…”

    Giang Thâm còn mang theo kéo, keo dán và một cuốn sổ mới dùng để tiếp tục dự án “Cái rắm cầu vồng của Bạch Cẩn Nhất”.

    Ngải Lai đỡ trán: “Em tới đây để nhảy múa chứ đâu phải để cắt báo đâu trời.”

    Giang Thâm đành hậm hực cất tạp chí đi, nhưng vẫn chưa từ bỏ ý định: “Em nhảy xong có thể ở đây cắt báo không ạ?”

    “…” Ngải Lai nghiến răng mắng, “Chồng em cũng đâu có chạy mất dép! Em gấp gáp cái gì?!”

    Trước đây chỉ có Ngải Lai làm người ta phát điên, nào ngờ được sẽ có ngày bị nghiệp quật trả về chứ, Giang Thâm thay giày múa xong thì thành thật đứng trước mặt anh, không dám tiếp tục nói về chuyện tạp chí kia nữa.

    “Lần này em tới Mỹ thật ra cũng đúng lúc lắm.” Ngải Lai tỉnh táo lại, bắt đầu nói chính sự, “Tháng Một sang năm có một trận đấu ở Lausanne, Thẩm Quân Nghi báo danh giúp em rồi.”

    Giang Thâm bối rối, “Lau, Lau gì cơ ạ?”

    Ngải Lai: “Trận đấu ở Lausanne, là giải múa ba-lê cấp thế giới, dành cho vũ công từ 16 đến 18 tuổi, cũng chính là trận đấu quốc tế quan trọng đầu tiên trong cuộc đời em.”

    Giang Thâm bị một loạt từ ngữ nào là “thế giới”, “trận đấu”, “cuộc đời”, “quốc tế” khiến cho hoa mắt chóng mặt, vạch ngón tay ra tính toán mới phát hiện cậu chỉ còn ba tháng nữa thôi.

    Ngải Lai nhìn vẻ mặt sấm sét giữa trời quang của Giang Thâm, vô cùng dịu dàng cười bảo: “Từ giờ phải bắt đầu cố gắng tập luyện nhé, bé cưng thiên nga nhỏ.”

    Lúc Bạch Cẩn Nhất về đến căn hộ thì bảo mẫu đã dọn dẹp xong bát đũa và đang định tan tầm, Bạch Cẩn Nhất không thấy Giang Thâm bên bàn ăn thì cau mày liếc một vòng.

    “Cậu Giang nằm trên ghế salon trong phòng khách ấy.” Bảo mẫu cười nói, “Cơ mà cậu nhẹ nhàng thôi, hình như cậu ấy ngủ rồi.”

    Bạch Cẩn Nhất nhẹ liếc về phía đó, sắc mặt hơi khó chịu, hắn thay dép lê rồi tiến đến phòng khách, Giang Thâm đang nằm úp mặt trên ghế salon.

    Phòng khách không bật đèn, chỉ có một chiếc đèn chân đất đang sáng, ánh đèn ảm đạm chiếu lên đỉnh đầu Giang Thâm, vừa dịu dàng vừa yên tĩnh, Bạch Cẩn Nhất nhẹ nhàng ngồi xuống bên mép ghế salon ngắm nhìn cậu một chốc, sau đó đột nhiên cúi đầu, ghé lại gần bên cổ cậu, nhẹ nhàng hít một hơi.

    Giang Thâm mơ mơ màng màng tỉnh giấc, cậu quay mặt ra nhìn, trông thấy Bạch Cẩn Nhất còn tưởng mình đang nằm mơ, nở một nụ cười tươi đầy ngốc nghếch mà nói mớ: “Chồng à anh thật đẹp trai…”

    Bạch Cẩn Nhất duy trì tư thế khom người không động đậy, gương mặt hắn kề sát ánh nhìn của Giang Thâm, hơi thở ấm nóng phả lên gò má cậu.

    “Cậu gọi tôi là gì cơ?” Hắn thấp giọng hỏi.

    Giang Thâm trợn tròn mắt, thoáng cái tỉnh táo hẳn, lắp bắp nói: “Cậu, cậu về rồi sao?”

    Bạch Cẩn Nhất nhướn mày, không gặng hỏi câu nói mớ ban nãy của cậu nữa, “Sao về rồi lại đi ngủ, không ăn cơm à?”

    Giang Thâm nghe thấy hai chữ “ăn cơm” thì nét mặt có hơi khó chịu, cậu lại nằm sấp xuống ghế tiếp, giọng nói phát ra đều ngấm hết vào đệm salon.

    “Tớ ăn gà luộc rồi, nhưng từ giờ sẽ không được ăn nữa.” Giang Thâm trả lời.

    Bạch Cẩn Nhất: “Vì sao?”

    Giang Thâm: “Tớ có cân thử ở phòng vũ đạo của thầy hai ấy, quá nặng rồi, từ giờ phải giảm béo.”

    Bạch Cẩn Nhất không vui vẻ gì cho cam, vươn tay nhéo gáy cậu: “Bây giờ đang kỳ nghỉ mà, đâu có cần nhảy múa gì, chờ về rồi giảm béo cũng không muộn.”

    Giang Thâm lắc đầu nguầy nguậy, rồi quay mặt lại nhìn Bạch Cẩn Nhất, thở dài đầy thê thảm: “Bắt đầu từ giờ ngày nào tớ cũng phải đến phòng vũ đạo của Ngải Lai để luyện múa, bởi vì tháng Một sang năm sẽ có trận đấu ở Lausanne, tớ phải tham gia.”

    “…” Tay Bạch Cẩn Nhất khựng lại trên cổ Giang Thâm.

    Giang Thâm thở dài mệt mỏi, tiếc nuối nói: “Ngay cả rắm cầu vồng của cậu tớ cũng không kịp cắt, khó chịu thật sự ấy.”

    Quyển 2 – Chương 52

    Sáng sớm ở Los Angeles, ánh mặt trời chiếu lên sàn nhà phòng vũ đạo, Giang Thâm vừa thay giày xong, đang vịn lan can tập luyện vài động tác cơ bản, may mà cậu có thói quen luôn mang theo trang phục vũ đạo của Lai Nghi bên người, bằng không qua Mỹ rồi sẽ khó tìm quần áo bó sát có số đo phù hợp với cậu lắm.

    Có nhiều học sinh lục tục đi vào, bởi vì khác biệt ngôn ngữ nên Giang Thâm đến đây lâu vậy rồi cũng không quen được mấy người, cơ nhưng lúc nhảy múa thì không cần phân biệt biên giới quốc gia, không cần thấu hiểu lẫn nhau vẫn có thể phối hợp dẫn dắt từng bước nhảy được.

    Ví dụ như vũ công Chile có mái tóc màu nâu đỏ, phong cách của cậu ta giống với Lưu Tinh Chi, đường cong cơ bắp góc cạnh, tứ chi vô cùng có lực, động tác lúc nâng bạn nhảy nữ Novie lên vừa đẹp đẽ lại vừa nhẹ nhàng, họ là cặp múa sẽ tham gia thi đấu ở Viên vào năm sau, về phần cốt truyện kịch múa và động tác vũ đạo thì Ngải Lai đã tìm chuyên gia giúp đỡ họ rồi.

    “Thâm.” Lần nào Chile và Giang Thâm nói chuyện với nhau cũng đều là đoán mò mà ra hết, “Hôm nay, Novie xin nghỉ, cậu có thể, giúp tớ tập luyện không?” Cậu ta múa lại động tác của bạn nhảy nữ, sau đó dùng hai ngón trỏ tạo thành dấu nhân, rồi vươn tay về phía Giang Thâm làm tư thế mời nhảy.

    Giang Thâm hiểu rất nhanh, “Muốn tớ làm bạn nhảy của cậu sao?”

    Chile cười phá lên đầy khoa trương, tàn nhan trên mũi nhăn thành một nhúm, cậu ta đương nhiên rất vui, nói cảm ơn liên tục nhiều lần.

    Ngải Lai đương nhiên cũng nghe thấy, anh chỉ tay về phía cậu ta, nét mặt lộ ra vẻ cảnh cáo: “Chỉ lần này thôi Chile, Giang Thâm cũng có bài tập cần làm.”

    Chile giả vờ đáng thương làm mặt quỷ, sau đó kéo Giang Thâm đến một chỗ trống, hai người cùng nhau tập múa.

    Bởi vì ngày nào cũng huấn luyện ở phòng tập nên Giang Thâm có thể nhớ được bảy tám phần động tác của Chile và Novie, thân hình của Novie không hề nhỏ nhắn xinh xắn nhẹ nhàng, nhưng độ dẻo dai thì chẳng tồi chút nào.

    Đây là một vở ba-lê hiện đại tầm mười phút kể về một đôi tình nhân nhỏ cãi nhau, quá trình bắt đầu từ mâu thuẫn đến lúc làm hòa, ở trong video, vũ công nữ phải chống nạnh, giậm chân, hất váy bỏ đi, Giang Thâm cố gắng ghi nhớ, đến lúc chính thức tập luyện cũng không ngượng ngùng mà lại vô cùng tự nhiên hào phóng.

    “Ôi trời thật tuyệt vời!” Chile nhịn không được cảm khái một tiếng, cậu ta dựng ngón cái lên, nhiệt tình khích lệ bạn nhảy của mình.

    Giang Thâm hay mắc cỡ là thế nhưng khi phối hợp tập luyện thì rất nghiêm túc, trừ phần vũ đạo của Novie ra thì còn có vài động tác nâng người lên cao để Chile thể hiện, thậm chí còn có đoạn chạy lấy đà để Chile nhấc vũ công nữ lên không trung nữa, Giang Thâm không chắc lắm Chile có bế được mình lên hay không.

    “Không thành vấn đề!” Chile vô cùng tự tin, gồng cơ bắp khoe khoang vẻ đẹp cân đối của mình, lớn tiếng bảo, “Tớ rất cường tráng!”

    Giang Thâm thủ thế OK, cậu hít một hơi thật sâu, lùi lại vài bước, rồi chạy một mạch về phía vũ công nam, Chile vững vàng giữ chặt eo cậu rồi nâng cậu lên không trung, Giang Thâm giang hai tay ra kiểu Arabespue đón gió, sau đó xoay người nhảy xuống, mượn vai của Chile để duy trì sự cân bằng, sau đó ôm chầm lấy bạn nhảy của mình.

    “Đôi tình nhân giận dỗi” cuối cùng cũng làm hòa, Giang Thâm và Chile kề sát bên nhau, dáng vẻ “đằm thắm ngọt ngào” khiến bao người xung quanh đang xem hai người tập luyện phát ra tiếng xì xào.

    Chile buông Giang Thâm ra mà không hề thẹn thùng gì cả, bởi cậu ta là một trai thẳng chính hiệu, mặc kệ Giang Thâm nghe có hiểu hay không, cậu ta vẫn hào hứng tán dương: “Thâm! Nếu cậu là con gái, tớ nhất định sẽ yêu cậu!”

    Giang Thâm không hiểu gì hết, nhưng cậu có thể nghe ra được từ love, sau khi đoán tới đoán lui ý của cậu ta là gì thì Giang Thâm sợ hết cả hồn, cậu vội vàng lắc đầu, liên tục phủ nhận nói: “Cậu không thể love tớ, tớ đã có người tớ love rồi, tớ siêu siêu love cậu ấy luôn.”

    Chile đương nhiên nghe không hiểu cậu đang nói cái gì, love đi love lại cũng chả quan tâm nữa, chỉ nhiệt tình ôm lấy Giang Thâm, Ngải Lai nghẹn cười, ra hiệu cho học trò của mình tới đây.

    “Cậu ta khen em thôi.” Ngải Lai giải thích, sau đó đưa cho Giang Thâm một danh sách nhạc, “Em chọn một bài đi.”

    Giang Thâm nhận lấy tờ giấy hỏi, “Gì đây ạ?”

    Ngải Lai: “Danh sách nhạc dự thi ở Lausanne đấy, chỉ của mình em thôi, em chọn đi.”

    Nhạc dự thi đều là trích đoạn của những vở ba-lê nức tiếng đi cùng thời đại, độ khó cũng xấp xỉ nhau, cơ nhưng nếu chúng đã nổi danh như vậy thì đương nhiên không hề dễ nhảy, cải biên như thế nào là việc của giáo viên và vũ công.

    Giang Thâm chau mày, xem đi xem lại mấy lần cũng không biết nên chọn bài nào.

    “Em mang về từ từ mà xem.” Giọng điệu của Ngải Lai rất ung dung, “Tối nay tôi sẽ gửi email cho em video cuộc thi mấy năm gần đây ở Lausanne, em có thể tham khảo thử xem, biên đạo lại bài múa không phải chuyện một sớm một chiều là xong được, đừng tạo áp lực cho mình quá nhé.”

    Nếu ở phòng vũ đạo là một khung trời tao nhã hòa bình, thì dĩ nhiên bên phòng tập đấm bốc sẽ là một khung cảnh ngang tàn bạo ngược.

    Bạch Cẩn Nhất mặc hoodie cộc tay màu đen đang đứng đấm bao cát trước mặt, Sambu trông thấy hắn ở đây thì vô cùng kinh ngạc.

    “Thầy cứ tưởng em sẽ nghỉ ngơi chứ.” Khi trò chuyện với Bạch Cẩn Nhất, việc chuyển đổi song ngữ rất suôn sẻ với anh ta, tuy bây giờ Bạch Cẩn Nhất đã có thể nghe hiểu tiếng Anh rồi nhưng vẫn chẳng thích nổi nó, “Thiên nga nhỏ của em đâu?”

    Bạch Cẩn Nhất quét mắt liếc anh ta một cái qua mũ áo, rồi lại dùng sức đấm bao cát bình bịch liên tục.

    “…” Sambu trầm ngâm nhìn dây xích đang lắc lư qua lại trước mặt mình.

    Bạch Cẩn Nhất cởi mũ áo xuống, ngồi bệt bên cạnh, dùng răng gặm bao tay ra, giọng điệu vô cùng bình tĩnh, “Tôi không nghỉ nữa, sắp tới có bốn trận đấu nghiệp dư, tôi sẽ đánh tất.”

    Sambu tẻ nhạt đáp: “Ờ.”

    Anh cảm thấy bốn đối thủ tiếp theo của Bạch Cẩn Nhất có thể đi thắp hương dần được rồi, xem có phải mình đắc tội với vị thần tiên Trung Quốc nào hay không.

    “Sang năm em sẽ chính thức được tiến vào liên minh chuyên nghiệp.” Sambu nói, “Năm nay không cần đánh thêm trận nào nữa đâu.”

    Bạch Cẩn Nhất: “Tiến vào liên minh chuyên nghiệp là một khởi đầu mới, tôi nhất định phải giành được đai vàng mới không uổng công tập luyện bấy lâu nay.” Hắn ném bao tay vào ba lô, uống một hớp nước, “Đối với tôi bây giờ, trận nào cũng đều giúp tôi tích lũy kinh nghiệm trước cuộc thi chuyên nghiệp hết, tôi cần trở nên mạnh hơn nữa.”

    Sambu cười ha hả, “Come on, mười tám tuổi đã tiến vào giới đấm bốc chuyên nghiệp của Mỹ nào được mấy người đâu? Em vẫn là người Trung Quốc đấy, sao mà tham vọng thế, đến cùng em đang nghĩ cái gì vậy?”

    Bạch Cẩn Nhất kéo ba lô của mình lại, hắn không có ý thay quần áo, cổ áo bị mồ hôi nhuộm ướt đã trở nên sẫm màu, đeo ba lô lên vai, hai tay cắm trong túi quần, hắn nhìn Sambu từ trên cao xuống, “Tôi muốn trở thành người Trung Quốc đầu tiên đạt giải quán quân hạng trung thế giới, tôi muốn đứng ở vị trí cao nhất, làm một anh hùng không ai sánh kịp.”

    “…” Sambu nuốt nước bọt cái ực.

    Bạch Cẩn Nhất hất cằm, thản nhiên nói: “Đi thôi, tiễn tôi về nhà nào.”

    Tuy trước đó đã biết Bạch Cẩn Nhất có nhà ở đây rồi nhưng trong lòng Sambu vẫn không nhịn được mà hơi ghen tị, dẫu gì thì những đứa trẻ chơi quyền Anh ở Mỹ đều rất nghèo nên bọn họ mới cần trở nên nổi bật, muốn nâng cao địa vị xã hội của mình, con đường quyền Anh này mặc dù đau khổ, nhưng có thể dựa vào tuổi trẻ và máu thịt để phấn đấu đi lên.

    Người mà trong nước hay ngoài nước đều thuộc tầng lớp giàu có như Bạch Cẩn Nhất mà lại chọn đứng trên sàn đấu quyền Anh thì thực sự rất kỳ lạ.

    Sambu đưa đối phương về đến cửa nhà, hẹn thời gian huấn luyện lần sau xong xuôi mới nhịn không được hỏi thêm, “Thiên nga nhỏ ở cùng một chỗ với em thật sao?”

    Bạch Cẩn Nhất khó hiểu: “Thấy muốn tôi gọi cậu ấy ra không?”

    Sambu khoát tay: “Không, ý thầy là, các em đang ở thời kỳ tình yêu cuồng nhiệt đúng không nào? Xa cách lâu rồi mới gặp lại trên đất khách quê người, chẳng lẽ không vuốt ve an ủi gì ở phía dưới cho nhau sao?”

    Từ trước đến nay người Mỹ luôn rất cởi mở với tình dục, trong mắt bọn họ, thiếu niên mười tám tuổi đều đang ở độ tinh lực tràn đầy, ngày nào cũng được ở bên cạnh người yêu như thế thì lẽ ra nên dự phòng mấy cái bao cao su mới đúng chứ.

    Bạch Cẩn Nhất nhướn mày, ngữ điệu dần lạnh lẽo: “Tối nào cậu ấy cũng ngủ trên ghế salon phòng khách nhà tôi.”

    Sambu: “??” Anh ta kinh ngạc mở to mắt, một lúc lâu sau mới khó tin cả gan hỏi lại, “Bạch Cẩn Nhất, đừng nói em không được nhé?!”

    Bạch Cẩn Nhất: “…”

    Quyển 2 – Chương 53

    Chuyện Giang Thâm ngủ trên ghế sofa ngay từ đầu đã không còn nằm trong phạm vi cân nhắc của Bạch Cẩn Nhất nữa.

    Căn nhà hơn một trăm mét vuông, tuy rằng không lớn nhưng cũng có tới ba gian phòng, một phòng để quần áo, một phòng để nghỉ ngơi, còn một phòng dùng để tập thể hình, Bạch Cẩn Nhất và Giang Thâm đều là vận động viên, sắp xếp như này phù hợp với cả hai người, nhưng không biết tại sao, từ ngày đầu tiên Giang Thâm lệch múi giờ ngủ quên trên ghế soà tới bây giờ thì chưa từng chủ động có ý muốn dọn vào phòng Bạch Cẩn Nhất.

    “Sao cậu lại không lên giường ngủ?” Bạch Cẩn Nhất đã từng đề cập với cậu một lần.

    Giang Thâm trả lời ấp a ấp úng: “Sáng sớm tớ phải dậy tập múa… sợ làm ồn cậu.”

    Bạch Cẩn Nhất đang nhai miếng thịt bò, nhai nuốt xong xuôi mới chậm rãi nói: “Tôi sẽ không chê cậu làm ồn tôi đâu.”

    Nói thì nói thế, nhưng cùng ngày hôm ấy Giang Thâm vẫn không vào phòng, Bạch Cẩn Nhất nằm trên giường chờ đến nửa đêm, nhìn chằm chằm cánh cửa hồi lâu, cuối cùng mới tức giận nhắm mắt lại.

    Bình thường bảo mẫu nấu cơm xong sẽ về luôn. Từ khi Giang Thâm bắt đầu giảm cân, mấy thứ đồ ăn như kẹo bánh của người Mỹ ở trong tủ lạnh cũng không còn nữa, Giang Thâm đứng xé thịt gà bên bàn ăn, thấy Bạch Cẩn Nhất ở ngoài huyền quan thì bèn nở nụ cười: “Cậu về rồi.”

    Bạch Cẩn Nhất gật đầu, ánh mắt hắn rơi lên chân Giang Thâm, đối phương vẫn đang đi giày múa, kiễng một chân, lúc lên lúc xuống có quy luật, lát sau lại đổi qua chân khác, tiếp tục động tác ấy.

    “Cậu muốn ăn thịt bò hay thịt gà?” Giang Thâm hỏi.

    Bạch Cẩn Nhất tiến đến đằng sau cậu, đặt một tay lên vai đối phương, Giang Thâm hơi run lên nhưng không tránh, chỉ là phần gáy bỗng dưng hơi ửng hồng.

    Bạch Cẩn Nhất thu hết vào đáy mắt, lặng lẽ nói: “Thịt gà.”

    Giang Thâm “Ừm” một câu, cậu nhanh tay xé thịt gà ra, không tập kiễng chân nữa, thành thật đứng thẳng lên.

    Bạch Cẩn Nhất nhìn cậu xé một chốc, chợt hỏi: “Hôm nay cậu đã làm gì?”

    Giang Thâm: “Chọn nhạc dự thi, rồi biên đạo bài múa, tớ vẫn chưa nghĩ ra.”

    Bạch Cẩn Nhất nhíu mày, thầm nói: “Nhiều việc thật ha.”

    Giang Thâm nở nụ cười: “Vậy tối nay cậu nghỉ ngơi trước đi, không cần chờ tớ.”

    Bạch Cẩn Nhất nhìn cậu không đáp, trên ghế salon trong phòng khách vẫn còn chiếc chăn lông Giang Thâm gấp gọn, hiện rõ dấu vết có người từng ngủ ở đây.

    “Cậu muốn uống chút nước không?” Giang Thâm thấy hắn nhìn chằm chằm ghế sofa thì hơi lúng túng, lảng sang chuyện khác: “Hôm nay tớ mới mua nước ép dâu tây đấy.”

    Bạch Cẩn Nhất nhếch môi, hắn buông Giang Thâm ra, quay đầu đi mở tủ lạnh, quả nhiên thấy hai chai nước ép dâu tây, hắn cầm một chai đi ra, vừa bước vừa vặn nắp.

    Giang Thâm thầm thở phào một hơi, nhẹ nhàng trộn thịt gà xé với rau xà lách, lúc ngẩng đầu thì nhìn thấy Bạch Cẩn Nhất đang đứng trước ghế sofa, đung đưa cái chai trong tay.

    Giang Thâm: “?”

    Động tác của Bạch Cẩn Nhất rất nhẹ, cổ tay nâng lên từ từ như bị tua chậm thời gian, ngay cả tốc độ nước ép đổ xuống cũng slow motion, chất lỏng màu đỏ nở rộ như hoa, lan ra một mảng lớn trên ghế và chăn.

    “Ồ, bẩn rồi.” Bạch Cẩn Nhất mặt không cảm xúc đặt miệng chai lên môi, ngẩng đầu uống một hơi chỉ còn lại nửa chai, hời hợt mà nói, “Để đấy mai bảo mẫu lau chùi cho, đêm nay cậu vào phòng tôi ngủ.

    Giang Thâm: “…”

    Bị dính nước dâu đỏ thẫm thế rồi đương nhiên không dễ giặt sạch, Giang Thâm chỉ có thể xếp chăn và nệm sofa sang một bên, bầu không khí toàn là mùi nước dâu tây, ngay cả lúc ăn thịt gà không dầu không muối cũng như có vị ngọt.

    Cậu không dám nhìn mặt Bạch Cẩn Nhất ở đối diện bàn ăn, nhưng cậu rõ ràng có thể nhận ra tâm trạng của đối phương đang rất tốt, khó có khi nào vừa ăn cơm vừa lướt weibo.

    “Cái đó mai giặt sạch… là được đúng không?” Giang Thâm ăn thêm mấy miếng thịt nữa mới tích đủ dũng khí để hỏi câu này, “Tớ muốn ngủ ở đó.”

    Bạch Cẩn Nhất nhếch mắt lên nhìn cậu, có chút không vui: “Còn muốn ngủ? Cái ghế sofa này quá lớn, chiếm hết diện tích trong nhà, ngày mai tôi sẽ đổi cái khác.”

    Lúc này, từ cổ đến mặt Giang Thâm chỉ còn lại một màu đỏ ửng, lẩm bẩm nói: “Ngủ cùng cậu tớ sợ không ngủ được…”

    Bạch Cẩn Nhất giả vờ như không nghe thấy, hắn xoay di động lại, chỉ vào một video: “Cậu lên weibo vào siêu chủ đề của cậu xem đi.”

    “?” Giang Thâm không biết ý hắn là gì, chỉ mở weibo ra, nhấp vào siêu chủ đề.

    Sốt dẻo nhất hôm nay là một video múa của cậu ở phòng vũ đạo, một trong hai nhân vật chính là Chile.

    Bạch Cẩn Nhất hình như xem xong rồi, hắn chống má, phóng to video lên phát lại lần nữa.

    “Cậu diễn vai người yêu cậu ta?” Hắn vừa nhìn vừa hỏi.

    Giang Thâm cũng đang xem nên không để trong lòng: “Luyện tập thôi mà, chứ tớ sao mà diễn vai này được, cậu xem này cái đoạn nâng người lên ấy, có phải siêu giỏi không?”

    Bạch Cẩn Nhất: “Nâng cậu lên cao sao?”

    Giang Thâm gật đầu: “Đúng vậy.”

    Bạch Cẩn Nhất lặng lẽ nhìn cậu trong chốc lát, một hồi sau mới thản nhiên nói: “Tôi cũng có thể nâng cậu lên.”

    Vẻ mặt Giang Thâm đầy khó hiểu: “Hả?”

    “Nâng cậu lên như trong này.” Bạch Cẩn Nhất vươn tay làm theo động tác trong video, chậm rãi giơ cánh tay lên, “Tôi cũng có thể, cậu muốn thử một lần không?”

    Thật ra Giang Thâm không biết vì sao chuyện lại trở thành như bây giờ.

    Cơm nước xong xuôi rửa sạch chén đĩa, cả hai từng người một đi tắm, sau khi vào phòng ngủ Bạch Cẩn Nhất vẫn chưa quên chuyện nâng lên cao, hắn đứng bên giường, dáng vẻ vô cùng cố chấp: “Cậu mau chạy về hướng tôi đi.”

    Giang Thâm dở khóc dở cười, dỗ dành khuyên nhủ: “Cậu chưa từng tập luyện, không thể làm bậy bạ được đâu.”

    Bạch Cẩn Nhất chẳng nói chẳng rằng, chỉ vươn tay chờ cậu.

    Giang Thâm cũng hết cách, cậu mặc áo phông và quần đùi, làm bộ chạy vài bước đến trước mặt Bạch Cẩn Nhất, đối phương không chút do dự ôm lấy eo cậu nhấc lên.

    “!” Giang Thâm chỉ cảm thấy nửa người dưới nhẹ bẫng hẳn, tầm mắt thoáng chốc đã ở trên cao, Bạch Cẩn Nhất không hề mất sức nhấc cậu qua đỉnh đầu, vì để duy trì cân bằng, cậu phải giữ chặt lấy vai của đối phương.

    Bạch Cẩn Nhất ngước mặt nhìn cậu.

    Giang Thâm nuốt ực một cái, “Ừm… đi một vòng đi?”

    Bạch Cẩn Nhất nâng cậu trên cao chậm rãi đi một vòng quanh phòng.

    Giang Thâm nở nụ cười.

    Bạch Cẩn Nhất nhịn không được hỏi: “Cậu cười cái gì?”

    “Không có gì.” Giang Thâm ho nhẹ một cái, cậu chậm rãi buông bàn tay đang túm lấy vai Bạch Cẩn Nhất ra, ưỡn ngực, giang rộng hai tay, thẳng băng hai chân, giao toàn bộ sức nặng của mình cho đối phương.

    Bạch Cẩn Nhất vẫn giữ tư thế nâng lên cao ấy, từ góc độ của hắn có thể quan sát được rõ ràng thân hình của Giang Thâm, đường cong từ cổ kéo tới vai và cánh tay, lồng ngực, phần bụng và tuyến nhân ngư quyến rũ, Giang Thâm tựa như một chú thiên nga duyên dáng, cần cổ nghểnh lên đầy cao quý.

    Cậu ra hiệu cho Bạch Cẩn Nhất chậm rãi buông mình xuống, sau đó duỗi hai tay ra, mềm mại vòng quanh cổ đối phương, khuôn mặt cậu kề sát mái đầu Bạch Cẩn Nhất, thân thể nửa treo trên người hắn.

    Rèm mi của Giang Thâm cụp xuống, ánh mắt nhìn qua nhìn lại trên môi Bạch Cẩn Nhất, sau đó chậm rãi cúi đầu xuống, đặt môi mình lên nhẹ nhàng cọ xát.

    Bạch Cẩn Nhất không mở miệng, chờ cậu cọ thêm chốc nữa mới chậm rãi hỏi: “Cậu nhảy múa với người khác cũng ở khoảng cách gần như vậy à?”

    Giang Thâm nhịn cười: “Sao có thể chứ… Hôm nay tớ tập giúp một bữa thôi.”

    Bạch Cẩn Nhất hừ một tiếng, đè đầu Giang Thâm lại, hung hăng gặm nhấm cánh môi đối phương, sau đó vươn đầu lưỡi vào thăm dò.

    [Đã giản lược]

    Quyển 2 – Chương 54

    Lần đầu tiên nếm thử mùi vị abcxyz*, thì kiểu gì cũng tham lam làm bao nhiêu vẫn không thấy đủ, ngày hôm sau hai người ôm ấp tỉnh lại, Bạch Cẩn Nhất còn mơ mơ màng màng mò mẫm môi của Giang Thâm, mỗi sáng rời giường tính tình của hắn đều khá là dữ, nên lúc hôn môi cũng rất mạnh bạo, đến khi Giang Thâm đánh răng mới phát hiện môi mình bị hôn đến sưng cả lên rồi.

    * Từ này bị censor nên mọi người tự tưởng tượng nhé.

    Bạch Cẩn Nhất rót hai cốc sữa bò, vừa uống vừa nhìn Giang Thâm rửa mặt xong đi ra từ phòng vệ sinh, mái tóc ngang trán của đối phương bị dính nước vẫn chưa lau khô, tí ta tí tách nhỏ xuống, khăn lông vắt trên cổ, cậu thỉnh thoảng lại kéo nó lên chà chà, có vài giọt chảy xuống đọng trên xương quai xanh, trở thành vũng nước sáng long lanh.

    Dường như Giang Thâm vẫn còn xấu hổ, không dám nhìn Bạch Cẩn Nhất, lâu lâu lại vừa uống sữa vừa lén ngắm hắn một cái.

    “Hôm nay mấy giờ em tan học?” Bạch Cẩn Nhất hỏi.

    Giang Thâm suy nghĩ một lát, “Chắc là tầm cuối chiều.”

    Bạch Cẩn Nhất: “Anh sẽ tới đón em.”

    Giang Thâm rất vui, nhếch môi vui tươi cười hớn hở, Bạch Cẩn Nhất trông ra mà cảm thấy cậu đáng yêu, vươn tay nhấn lên những giọt nước trên xương quai xanh của cậu.

    Giang Thâm co mình lại, “Nhột…”

    Bạch Cẩn Nhất đè cổ cậu, cúi đầu nói: “Hôn anh đi.”

    Giang Thâm ôm lấy mặt Bạch Cẩn Nhất, dùng sức chụt một cái trên môi hắn.

    Trong phòng vũ đạo của Ngải Lai, bạn nhảy của Chils – Novie – hôm nay cuối cùng cũng tới, khác với những vũ công nam nhiệt tình buông thả, Novie khá kiêu kì, nhỏ nhắn mà xinh đẹp, hiển nhiên cô đã xem video tập luyện ngày đó của Giang Thâm rồi, hiếm lắm mới bắt chuyện với cậu.

    “Novie hỏi em học múa bao nhiêu năm rồi.” Ngải Lai phiên dịch thay cậu.

    Không chờ Giang Thâm trả lời, anh đã dùng tiếng Anh đáp lại, “Em ấy bắt đầu học từ năm tám tuổi.”

    Vẻ mặt Novie có chút hâm mộ, nhưng lại lập tức bày ra biểu lộ kiêu ngạo, nhanh nhảu nói một câu: “Tôi sẽ không thua bạn.” Sau đó quay người về bên Chils.

    Giang Thâm căn bản nghe không hiểu: “Bạn ấy nói gì vậy thầy?”

    Ngải Lai vui vẻ bật cười, anh nhìn Giang Thâm giải thích: “Novie chính thức học múa ba-lê hiện đại muộn hơn mọi người, từ nhỏ thân thể em ấy đã lắm bệnh, bác sĩ thậm chí còn nói em ấy sẽ không sống qua hai mươi tuổi.”

    Giang Thâm hiển nhiên hơi hoảng sợ, cậu quay đầu nhìn thiếu nữ trẻ tuổi đang vịn lan can tập kiễng chân.

    “Ở đây không có sự khác biệt về dáng người, màu da, độ tuổi.” Ngải Lai xoa xoa đỉnh đầu Giang Thâm, hiếm khi lộ ra vẻ ôn hòa, “Họ giống em, đều dùng hết toàn bộ sinh mạng của mình yêu tha thiết múa ba-lê.”

    Giang Thâm cúi đầu trầm ngâm một chốc, sau đó đột nhiên ngước mặt lên chân thành nói: “Nếu như sau này em gặp bạn ấy trên đấu trường quốc tế, em tuyệt đối sẽ không thua bạn ấy.”

    Ngải Lai bất ngờ nhướn mày, nụ cười càng tươi rói hơn, dí dỏm nháy mắt một cái, “Hay thật, Novie cũng nói như vậy đấy.”

    Chọn xong nhạc dự thi Lausanne, tiếp theo sẽ là biên đạo và tập luyện, sau khi Ngải Lai nhìn Giang Thâm nhảy vài động tác xoay tròn cơ bản thì chợt hỏi một câu, “Tối qua em ngủ chung giường với Bạch Cẩn Nhất rồi hả?”

    Bước chân kế tiếp của Giang Thâm lảo đảo, suýt nữa trượt chân ngã sấp xuống sàn.

    Ngải Lai: “…”

    Giang Thâm mặt đỏ tới mang tai: “Bọn em không làm gì cả…”

    Ngải Lai xém chút phun ra một búng máu, cười lạnh nói: “Em lừa ai vậy?!” Anh ngắt mũi mình, đau đầu bảo, “Tôi mặc kệ, em ngoan ngoãn cho tôi, còn có hai tháng để tập luyện nữa thôi đấy, đừng cho là tôi đui mù nhé, nói Bạch Cẩn Nhất nhịn đi!”

    Giang Thâm: “…”

    Buổi chiều Bạch Cẩn Nhất tới đón cậu, ánh mắt Ngải Lai chẳng khác gì hai cái khóa trinh tiết quấn quanh người Giang Thâm, phòng vũ đạo rất ít khi có người ngoài giới xuất hiện, chưa kể đến khí chất bức người của Bạch Cẩn Nhất nữa, lúc hắn bước vào, ai nấy cũng đều vô thức bị hấp dẫn sự chú ý.

    Ngải Lai vòng tay trước ngực, nghiêm mặt dặn dò: “Trận đấu ở Lausanne rất quan trọng, hai đứa đừng có làm xằng bậy.”

    Bạch Cẩn Nhất nhướn mày, hắn liếc qua Giang Thâm, chỉ thấy thiên nga nhỏ cúi đầu nhìn mũi chân mình, dáng vẻ thẹn thùng vừa mắc cỡ lại vừa day dứt.

    “Đặc biệt là cậu.” Ngải Lai không khách sáo chỉ thẳng Bạch Cẩn Nhất, “Bớt ham muốn lại! Bớt ham muốn lại có hiểu không!”

    Bạch Cẩn Nhất đương nhiên tin tưởng Giang Thâm không tố cáo mình với Ngải Lai, chỉ là ở trước mặt cái lão yêu ngàn năm này, lấy tính cách như tờ giấy trắng của Giang Thâm đương nhiên vừa nhìn sẽ lộ ngay, ngay cả vùng vẫy cũng không có tác dụng gì.

    Ghế sofa trong căn hộ quả nhiên đã bị Bạch Cẩn Nhất đổi thành một chiếc ghế dài loại nhỏ, Giang Thâm mang tâm tình phức tạp đứng bên cạnh, lúc Bạch Cẩn Nhất đi ngang qua còn châm chọc nói với cậu: “Em nằm xuống thử xem?”

    “…” Giang Thâm nghẹn cả buổi mới cãi lại được, “Bây giờ bọn mình phải bớt ham muốn…”

    Bạch Cẩn Nhất nở nụ cười sâu xa, “Em không cứng thì anh sẽ không làm.”

    Giang Thâm: “…”

    Trừ ghế dài ra, Bạch Cẩn Nhất còn bỏ luôn cả vòi hoa sen, đổi thành một cái bồn tắm mát xa rất lớn, khi Giang Thâm chuẩn bị đi tắm mới phát hiện cái thứ mới mẻ xa hoa dâm đãng này…

    Bạch Cẩn Nhất đứng đánh răng ở một bên, khom lưng cởi áo ra, ở góc cậu nhìn lại có thể thấy tám múi cơ bụng và tuyến nhân ngư hoàn mỹ của hắn.

    “Trời lạnh, từng người tắm một thì có hơi chậm.” Bất kể là diễn xuất hay lý do, Bạch Cẩn Nhất đều có thể xử lý không chê vào đâu được, “Ngâm bồn tắm, được mát xe sẽ tốt cho cơ thể của em.”

    Giang Thâm tâm như đã chết: “Anh, anh muốn ngâm bồn cùng em?”

    Bạch Cẩn Nhất nở nụ cười, kề sát bên tai Giang Thâm, khàn khàn mập mờ nói, “Anh nhìn em ngâm.”

    Giang Thâm: “…”

    Tuy rằng người bị Ngải Lai cảnh cáo “bớt ham muốn” là Bạch Cẩn Nhất, nhưng cậu nghĩ người thực sự cần hẳn là mình mới đúng.

    Không biết vô tình hay cố ý, mấy ngày nay ở nhà cho dù là thời điểm nào đang làm gì Bạch Cẩn Nhất cũng đều cởi trần nửa trên, lúc hắn vận động xong, có một lớp mồ hôi mỏng nhẹ nhàng phủ trên đường cong cơ bắp hắn, khi hắn ngửa đầu lên uống nước, yết hầu chuyển động, mồ hôi liên tục toát ra.

    Giang Thâm cảm thấy chóp mũi hơi nong nóng, đoạn Bạch Cẩn Nhất nhìn sang cậu mới ý thức được mình chảy máu mũi rồi.

    “…” Giang Thâm luống ca luống cuống muốn đi lấy giấy.

    Bạch Cẩn Nhất lướt qua bàn trà, đè trán cậu xuống, đẩy ngã cậu lên ghế dài.

    “Đừng để nó chảy ra.” Trong giọng Bạch Cẩn Nhất tràn đầy sự vui vẻ, hắn lấy hòm thuốc trong ngăn kéo ra, cuộn bông lại nhét vào lỗ mũi Giang Thâm.

    Giang Thâm liếm liếm môi, mơ hồ nói, “Vị rỉ sắt…”

    Bạch Cẩn Nhất đối mặt với cậu, chậm rãi lau sạch sẽ máu đen dính dưới mũi, đoạn chợt dừng lại, đột nhiên cúi đầu xuống, thè lưỡi ra nhẹ nhàng liếm một cái trên môi Giang Thâm.

    “Đúng là vị rỉ sắt…” Bạch Cẩn Nhất thản nhiên nói.

    Dứt lời, hắn lại nghiêng đầu hôn Giang Thâm lần nữa.

    Hai người đã từng hôn nhau rất nhiều lần, nhưng dường như mỗi một lần hôn lại có một hương vị khác nhau.

    Nụ hôn đầu tiên là ở trong biển hoa, lãng đãng như vị mưa xuân, có mùi của bùn đất. Nông thôn đêm xuống đầy yên tĩnh, hai người gối đầu lên làn thu thủy hôn nhau, lấp ló mùi thơm của những bông hoa lúa, len lỏi trong đó là vị sữa bò, kem đánh răng vị dâu và vị mặn của mồ hôi.

    Giang Thâm hé miệng ra, vị rỉ sắt quẩn quanh trên đầu lưỡi, nhưng cậu vẫn thấy rất ngọt ngào.

    Bạch Cẩn Nhất duỗi tay vuốt mặt cậu, vòng tay qua gáy Giang Thâm, nâng đầu cậu lên, nụ hôn sâu này mãi chẳng chịu dừng, Giang Thâm nắm lấy tóc Bạch Cẩn Nhất, nhẹ nhàng kéo ra.

    “Em cứng rồi…” Giang Thâm xấu hổ mở miệng nhận thua.

    Bạch Cẩn Nhất hừ một tiếng nở nụ cười, hắn không muốn làm gì cả, chỉ là hắn say đắm hai cánh môi của Giang Thâm mà thôi, “Phải bớt ham muốn, là chính em nói đấy.”

    Giang Thâm: “…”

    Quyển 2 – Chương 55

    Giảm bớt ham muốn thực sự rất khổ sở, Giang Thâm “muốn” mà chẳng biết phát tiết ở đâu, chỉ có thể gắng sức tập luyện nhiều hơn, Ngải Lai vốn đang lo lắng chuyện đó, ai mà ngờ được nó lại chẳng hề xảy ra, điều đó khiến anh cảm thấy có chút khó tin.

    Ngày thi đấu đang tới gần, Ngải Lai còn căng thẳng hơn cả Giang Thâm, sau tiết học hôm đó, anh đề nghị với Giang Thâm: “Em có muốn gọi video với Thẩm Quân Nghi không?”

    Giang Thâm: “Tối qua em gọi cho thầy ấy rồi ạ.”

    Ngải Lai hỏi: “Ổng có nói gì không?”

    Giang Thâm nhìn anh: “Thầy ấy bảo em tất cả cứ nghe theo thầy là được.”

    Ngải Lai líu lưỡi, cuối cùng đành nói: “Vậy em gọi video cho Lưu Tinh Chi đi, kinh nghiệm thi đấu của nó tương đối phong phú.”

    Vì để Ngải Lai yên tâm, sau khi tập luyện xong Giang Thâm thật sự gọi điện thoại cho Lưu Tinh Chi, bên kia bắt máy rất nhanh, Lưu Tinh Chi mũi cao mắt sâu cau mày ghé lại gần trước màn ảnh.

    “Gì?” Khẩu khí của Lưu Tinh Chi vạn năm cũng không đổi, vẻ mặt lúc nào cũng nhăn nhó khó chịu, tóc đuôi sam của hắn xõa tung trên vai, Giang Thâm cảm thấy hình như nó dài ra rồi.

    Giang Thâm thân thiết chào hỏi: “Sư huynh!”

    Lưu Tinh Chi bày ra ánh mắt không kiên nhẫn: “Có chuyện gì thì nói đi.”

    Giang Thâm: “Em phải tham gia một trận đấu ở Lausanne.”

    Lưu Tinh Chi tặc lưỡi: “Nhìn cái mặt cậu kìa, thế nhận huy chương vàng rồi sao?”

    Giang Thâm ngượng ngùng: “Vẫn chưa thi mà… sư huynh từng thi ở đó chưa ạ?”

    Lưu Tinh Chi đắc ý nói: “Hai năm trước tôi giành được quán quân rồi ở đó rồi, năm nay tôi sẽ thi đấu ở Viên, cậu vẫn còn non và xanh lắm.”

    Giang Thâm nhiệt tình thật thà cảm thán: “Sư huynh anh thật tài giỏi!”

    Lưu Tinh Chi nghẹn họng, dáng vẻ muốn nói mà lại chẳng biết nói gì, cuối cùng chỉ có thể bất đắc dĩ hỏi cậu: “Có phải sắp thi nên cậu căng thẳng không?”

    Giang Thâm tròn mắt: “Thật ra vẫn ổn ạ… Nhưng mà thầy hai sợ em căng thẳng, muốn em gọi cho anh xin kinh nghiệm.”

    Lưu Tinh Chi: “…”

    Không xin được kinh nghiệm thì hai người chuyển qua buôn dưa vui vẻ, Lưu Tinh Chi có quen với Chile và Novie ở phòng vũ đạo của Ngải Lai, đặc biệt là Novie, Lưu Tinh Chi là họ hàng xa của cô.

    “Bả có bệnh tim bẩm sinh.” Lưu Tinh Chi nói, “Lần đầu tiên tôi gặp bả là ở Helsinki, bả là người giỏi nhất trong số các vũ công nữ ở đó, từ trước đến nay phương diện múa ba-lê cổ điển chính là thiên hạ của con gái, người hâm mộ múa thời này ước chừng sẽ yêu thích tầm ba mươi vũ công, mà hai mươi lăm vũ công trong đó đều là nữ.”

    Giang Thâm: “Giống sư tỷ ạ?”

    Lưu Tinh Chi hơi chua chát: “Người hâm mộ của Kinh Lạc Vân còn nhiều hơn tôi với cậu cộng lại đấy, bọn ‘Tiên nữ đài ngọc’ ngầm tự xưng là ‘Nữ hoàng châu chấu’, chỗ nào có chấu chấu đi qua đều sẽ không còn một ngọn cây cọng cỏ, hiểu không?”

    “…” Giang Thâm chỉ cảm thấy ngay cả danh xưng của mấy chị gái xinh đẹp ấy cũng ngầu bá cháy.

    Lưu Tinh Chi tiếp tục nói: “Trận đấu ở Helsinki còn chưa xong thì giữa chừng bệnh tim của bả tái phát phải vào bệnh viện.” Hắn ngừng một lát, “Lần cuối cùng tôi gặp bả là hai năm trước ở Lausanne, tôi mười sáu, bả mười tám, bởi vì tuổi tác nên đó là lần cuối cùng bả có cơ hội tham gia cuộc thi ở Lausanne, kết quả là như tôi từng kể, tôi thắng.”

    Giang Thâm thở dài, cậu ngồi xếp bằng, vẻ mặt nghiêm túc, nói không nên lời.

    Lưu Tinh Chi cà lơ cà phất bảo: “Tôi còn cho là cậu sẽ trách tôi vì sao không nhường cho bả đấy.”

    Giang Thâm chân thành nói: “Sư huynh không phải người như thế, Novie cũng sẽ không thích.”

    Lưu Tinh Chi nở nụ cười, hắn chống đầu nhìn Giang Thâm, “Bên phía Lai Nghi cũng sẽ có vài người đi tham gia trận đấu, là người của tầng ba đấy.”

    Giang Thâm hít một hơi thật sâu, giờ cậu căng thẳng thật sự rồi nè.

    Lưu Tinh Chi: “Tôi sẽ tham gia trận đấu ở Viên, Chu Lạc Từng cũng đi.” Ánh mắt hắn đầy cương quyết, tựa như chim ưng đang đi tuần tra trên thảo nguyên rộng lớn, “Trước đó tôi đã thua gã đấy ở Moskva rồi, lần tới nhất định tôi phải thắng trở về.”

    Cứ nhảy là được thôi, Giang Thâm.

    Âm thanh của Lưu tinh Chi truyền đến từ bờ bên kia đại dương, cách trăm sông ngàn núi.

    “Hãy nhảy cho những gì cậu yêu tha thiết, hãy nhảy như chưa bao giờ được nhảy, hãy tôn trọng đối thủ của cậu và đánh bại họ.”

    Tuyết Thụy Sĩ cuối tháng Một vẫn chưa tan hết, Giang Thâm một thân một mình ngồi trong chiếc xe Ngải Lai thuê, cậu nghiêng mình bên cửa sổ ngắm nhìn những ngôi nhà tường trắng ngói đỏ theo kiến trúc Châu Âu.

    Lausanne tọa lạc ở phía Bắc bên bờ hồ Genèva, đối diện với thành phố Évian-les-Bains của Pháp, chỉ cách sân bay quốc tế Genève nửa giờ lái xe, phía Bắc thành phố cổ này là rặng núi Jurassic, có thể nói đây là một thành phố mang lịch sử lâu đời.

    Ngải Lai hệt như vị cha già tiễn đưa con trai đi thi đại học, cả quãng đường lải nhải không ngừng, một chốc thì nói người ở đây phần lớn đều nói tiếng Pháp, tốt nhất em nên học vài câu, một chốc lại hỏi có muốn đến tham quan viện bảo tàng và nhà thờ không.

    * Khu vực Lausanne (Thuỵ Sĩ) nói tiếng Pháp.

    Giang Thâm: “Hôm nay em có thể đi xem luôn ạ?”

    Ngải Lai ngừng một lát: “Thi xong hẵng đi.”

    Giang Thâm nghẹn miệng, cúi đầu nhắn tin với Bạch Cẩn Nhất.

    Bởi vì trùng thời gian nên những ngày này Bạch Cẩn Nhất phải thi mấy trận đấu nghiệp dư quan trọng trước khi tiến vào liên minh chuyên nghiệp, đây cũng là lần đầu tiên hai người bỏ lỡ buổi diễn (trận đấu) của đối phương.

    Giang Thâm gửi tin nhắn xong thì ngước đầu lên nhìn tấm áp phích múa ba-lê treo từ đầu đường đến cuối ngõ, Ngải Lai dặn dò: “Đến ga tàu Lausanne rồi, cách nhà hát Beaulieu không đến hai cây số nữa thôi, em đừng lo lắng quá.”

    Giang Thâm đương nhiên không thể không biết xấu hổ nói mình không căng thẳng được, nên bèn ngoan ngoãn đáp: “Vâng ạ.”

    Nhà hát Beaulieu là một “cụ ông” có tuổi đời đã lâu, vị trí rất dễ tìm, nằm ở trong một khu dân cư bình dân, Ngải Lai đậu xe xong thì dẫn Giang Thâm đến cửa sau nhà hát, chỗ đó có dựng một chiếc bảng đen, bên trên viết một hàng chữ: “Entrée des Artistes.” (Lối vào dành cho nghệ sĩ.)

    Ngải Lai thở phào một hơi, “Vào thôi nào, nghệ sĩ nhí.”

    Lausanne là một cuộc thi múa ba-lê quốc tế cấp B, đối với học trò phòng vũ đạo Lai Nghi cũng không có áp lực gì quá lớn, nhưng Thẩm Quân Nghi với tư cách là ban giám khảo thì nhất định phải đến trình diện.

    Ngải Lai từ xa đã thấy đàn anh của mình, vẫn là một thân quần áo trắng tinh tiên phong đạo cốt như trước, lông mày dài rậm, vẻ mặt không chút cảm xúc.

    Thẩm Quân Nghi quay đầu, thấy Ngải Lai và Giang Thâm thì hơi ngạc nhiên.

    Giang Thâm không hề trốn tránh, gọi một tiếng: “Thầy!”

    Thẩm Quân Nghi lại gần.

    “Đặt chỗ ở chưa?” Thẩm Quân Nghi hỏi Ngải Lai.

    Ngải Lai: “Đặt rồi, chỗ anh có bao nhiêu học trò đến vậy?”

    Thẩm Quân Nghi: “Mười sáu.”

    Ngải Lai nhếch miệng phàn nàn: “Anh mang cũng nhiều thật đấy nhỉ, không thèm nương tay mà muốn giành giải với học trò nhập môn của anh vậy sao?”

    Thẩm Quân Nghi biết anh chẳng nói được lời gì hay ho cả nên không thèm để ý, nhìn về phía Giang Thâm, biểu lộ dịu dàng đi không ít, “Em lại cao thêm rồi.”

    Giang Thâm ngượng ngùng gãi gãi gáy, chợt nghe Thẩm Quân Nghi hỏi mình: “Có lòng tin không?”

    Giang Thâm không trả lời, chỉ hơi mỉm cười, sau đó gật đầu lia lịa.

    Los Angeles, ba giờ chiều.

    Bạch Cẩn Nhất vừa hồi âm tin nhắn xong thì Tô Phương đi tới.

    “Em còn ba trận thi đấu nghiệp dư nữa thôi.” Cô quơ quơ cuốn sổ trong tay, “Tổng cộng đến bây giờ có 81 trận thắng 6 trận thua.”

    Bạch Cẩn Nhất đeo bao tay vào, đứng thẳng người lên, Sambu đứng phía sau choàng áo võ sĩ lên người hắn.

    “Những trận còn lại em sẽ thắng hết.” Bạch Cẩn Nhất khua nắm đấm.

    Tô Phương cười nói: “Em không cần cầu nguyện à?”

    Bạch Cẩn Nhất đưa lưng về phía cô giơ cánh tay lên cao, trên cổ tay của hắn buộc một sợi dây giày màu trắng.

    Giang Thâm đã thay xong quần bó sát và giày múa, cuối cùng cậu lấy đôi giày ba-lê quan trọng nhất của mình ra, Trương Trực ở bên cạnh nhìn cậu, thấy cậu cứ cầm chặt hai cái giày nhắm mắt nói thầm câu gì đó.

    “Cậu đang làm gì vậy?” Trương Trực nhịn không được hỏi.

    Giang Thâm quay đầu nở nụ cười: “Cầu nguyện trước trận đấu.”

    Trương Trực quay đầu lại kinh ngạc hỏi: “Ơ chiếc giày này thiếu dây nè, cậu cắt rồi sao?”

    Giang Thâm cất kỹ giày vào túi, khởi động làm nóng người vài cái, gật đầu bảo: “Tớ tặng nó cho một người rồi.”

    Trương Trực mang vẻ mặt đầy khó hiểu.

    Giang Thâm cũng không muốn giải thích nhiều, cậu vỗ vỗ sau lưng Trương Trực, ban giám khảo đã đọc số báo danh của cậu rồi.

    Bên trong quyền quán, Bạch Cẩn Nhất ngẩng đầu, áo choàng màu vàng tuột khỏi bờ vai hắn, ánh đèn sáng chói trên sàn đấu rọi lên đỉnh đầu hắn.

    Giang Thâm hít sâu một hơi, giang rộng hai tay, xoay tròn nhảy ra khỏi cánh gà, theo sát quay thêm một vòng nữa ra giữa sân khấu, đứng giữa ánh sáng rực rỡ kia.

    Quyển 2 – Chương 56

    Ở nông thôn vừa mới hết Tết, dư vị năm mới vẫn còn quẩn quanh đâu đây, tiệm sách bên bến xe cũng đã mở lại rồi.

    Ông lão không có chuyện gì làm, vừa sáng sớm đã thức dậy xúc tuyết quét đường, thuận tiện vận động gân cốt, bận xong mấy chuyện lặt vặt ấy thì đúng lúc mấy đứa nhỏ nhà hàng xóm nháo nhác chạy tới tìm ông đòi lì xì.

    “Ông ơi! Ông ơi!” Trẻ con bảy tám tuổi thời nay tinh nghịch ồn ào, rất khác với Giang Thâm an phận yên tĩnh khi còn bé, ông lão cho mấy đứa vào trong, sợ tụi nó lạnh nên còn đốt thêm một chậu than nữa.

    “Mấy đứa ăn kẹo không?” Ông lão hỏi.

    Cả đám nhóc ai cũng mặc áo bông, tròn vo như quả bóng tuyết: “Muốn ạ!”

    Ông lão cầm kẹo hạnh phúc* ra chia cho mấy đứa trẻ, tụi nhóc ăn kẹo xong thì chui tót vào bên trong đọc manga, ông lão nằm ở bên cửa sổ, ánh mặt trời chiếu vào sưởi ấm cả người.

    * Kẹo hạnh phúc là một loại kẹo làm từ đường hoặc mật ong, thêm các loại hạt nướng chín, lòng trắng trứng đánh bông, đôi khi có thêm hoa quả ướp đường thái nhỏ.

    Hình trong điện thoại nhiều quá nên dạo này hơi lag, tốc độ mở weibo cũng rất chậm, nhưng ông lão không vội, ông đeo kính lên híp mắt tìm siêu chủ đề mình quan tâm, vừa ấn vào thì đứa nhóc bên trong lại gọi ông: “Ông ơi! Manga Anh hùng nhí đâu rồi ạ?”

    Ông lão nhịn không được nói, “Cháu không nhớ chỗ mình để lần trước sao?” Nói thì nói thế nhưng vẫn đi vào tìm cho đứa trẻ đó.

    Siêu chủ đề cuối cùng cũng load xong, ông lão thấy một tin cực kỳ sốt dẻo nằm ở ngay đầu trang.

    “Kết quả Lausanne có rồi nè! Mọi người mau đi tìm thiên nga nhỏ của chúng ta đi!”

    Ông lão tròn mắt, không hiểu Lausanne là cái gì cả, lướt bình luận mới thấy có người để lại thông tin.

    “Giải thi đấu múa ba-lê quốc tế Lausanne: 【Liên kết】đây là địa chỉ website games công bố kết quả, cơ mà toàn tiếng Pháp, quỳ gối cầu tìm lão đại khoa tiếng Pháp!”

    Ông lão “Hả” một tiếng, cả người đứng bật dậy.

    Mấy đứa trẻ đang đọc sách ở cách đó không xa giật cả mình, ngước mặt ngây thơ hỏi ông: “Ông sao vậy ạ?”

    Ông lão không trả lời, run rẩy chạy vào bên trong lục tung sách vở, kết quả tìm được một từ điển tiếng Anh, “hầy” một tiếng đầy chán nản.

    Ông lại chạy ra lần nữa, đeo khăn quàng đội mũ lên, trước khi đi ra ngoài có quay đầu trừng mắt uy hiếp: “Ngoan ngoãn đọc sách, đừng có gây chuyện, bằng không ông không trả tiền thuê sách cho mấy đứa đâu.”

    Lũ trẻ: “…”

    Đường nhựa trong thôn bình thường đi thì không xa, nhưng một khi có việc gấp thì lại cảm thấy rất tốn thời gian, ông lão lớn tuổi rồi, nào có sức đi nhanh, vịn vào cây dương liễu bên đường thở hổn hà hổn hển, đang chuẩn bị đi tiếp thì sau lưng vang lên tiếng còi xe hơi.

    Trần Mao Tú kéo cửa sổ xuống, ngồi trong ghế lái gọi ông: “Ông ơi, sao ông lại ở đây?!”

    Ông lão thấy anh thì như chộp được vị cứu tinh: “Nhanh, nhanh đưa ông đến nhà họ Giang!”

    Thẩm Thụ Bảo xuống khỏi ghế lái phụ dìu ông lên, vội vàng hỏi: “Có chuyện gì vậy ông?”

    Ông lão lên xe thì giục Trần Mao Tú mau lái đi, ông chen đầu vào giữa hai người, lấy điện thoại ra vội đưa cho Thẩm Thụ Bảo xem: “Giải đấu múa ba-lê quốc tế ở Lausanne, Thâm Tử đi thi… có kết quả rồi, ông không hiểu tiếng Pháp, nhìn không ra, Thụ Bảo cháu học hành thông minh, cháu hiểu không?”

    Thẩm Thụ Bảo lần đầu tiên nghe được tin này, năm nay Giang Thâm nói không về ăn mừng năm mới thì bọn họ cũng sớm quen rồi, nhưng đối phương chẳng hề nhắc tới chuyện đi thi đấu, ai mà ngờ được đây là sự kiện lớn vậy chứ.

    Anh nhận điện thoại của ông lão, mở liên kết website games ra, bên trong quả nhiên có một danh sách dài, bởi vì đọc không hiểu nên Thẩm Thụ Bảo chỉ có thể lấy điện thoại của mình ra dịch từng chữ.

    Trần Mao Tú ở bên cạnh lo lắng hỏi: “Thành tích thế nào?”

    Thẩm Thụ Bảo dịch cả buổi mới nói: “Đây là danh sách thi đấu vòng loại, tổng cộng có mười chín quốc gia, tám mươi người tham gia.” Anh tiếp tục lướt xuống, thấy một danh sách tương đối ít người, “Đây là danh sách trận chung kết, chỉ có hai mươi người.”

    Ông lão căng thẳng nói, “Có Thâm Tử không?”

    Thẩm Thụ Bảo xem từng người một, Trần Mao Tú thì đang lái xe, nhưng chưa tới nơi thì chợt phanh gấp lại, ông lão “Ôi trời ơi” một tiếng, cả người Thẩm Thụ Bảo thì suýt nữa đụng vào kính chắn gió, tức giận mắng: “Cẩu Mao! Mày phanh cái gì! Tao đã tìm được người đâu!”

    Trần Mao Tú hét lên: “Tao hoảng chứ phải! Mày không thấy có bầy vịt con phía trước à?”

    Giữa đường nhựa có một con vịt mẹ dẫn một bầy vịt con cất bước hình chữ bát (八) qua đường, thỉnh thoảng còn rẩy cánh đỏm dáng nhìn nhìn, chậm rãi đi thành hàng ơt phía trước xe của Trần Mao Tú.

    Một già hai trẻ ba người chỉ có thể chờ đợi, không ai dám bóp còi thúc giục hết.

    “Tìm được chưa?” Ông lão vội hỏi.

    Thẩm Thụ Bảo nhìn chằm chằm điện thoại, đọc đến hàng tên thứ chín bỗng kêu to: “Tìm được rồi! Giang Thâm! Là nó!”

    Trần Mao Tú chen đầu qua: “Nằm trong danh sách hai mười người?! Vào trận chung kết rồi sao?!”

    Thẩm Thụ Bảo gật đầu thật mạnh, anh hít sâu một hơi, tay run run kéo đến cuối trang: “Nãy tao xem chỉ xem mỗi tên, quên kéo sang xem Thâm Tử giành giải mấy rồi.”

    “Mày nói nhảm cái gì vậy chứ!” Cẩu Mao gấp gáp vô cùng, “Mau xem Thâm Tử giải mấy đi!”

    Kết quả chẳng biết chuyện gì xảy ra mà mạng ngoại tuyến load mãi không xong.

    “Thôi chết…” Thẩm Thụ Bảo lẩm bẩm, “Rớt mạng rồi.”

    Ông lão đứng nửa người dậy, chỉ vào phía trước lớn tiếng bảo, “Vịt đi rồi! Vịt đi rồi!”

    Trần Mao Tú khởi động lại xe, đạp mạnh xuống chân gà: “Tất cả ngồi vững! Chúng ta về nhà bắt wifi!”

    Bởi vì hôm qua mới hết năm mới nên có không ít người trong thôn đều đóng cửa ngủ nướng, Thẩm Thụ Bảo và Cẩu Mao thì đã dậy từ sớm vào thành phố ăn uống với bạn bè, Trần Thanh Linh nghe tiếng xe, mơ mơ màng màng nằm trên giường, tháng Chín năm ngoái nhỏ vừa thi đậu Xuyên Mỹ, năm nay coi như là năm đầu tiên của một sinh viên Đại Học năm nhất.

    “Anh hai về rồi hả mẹ?” Lúc Miêu Hoa Nhi vào phòng thì nhỏ bèn hỏi.

    Miêu Hoa Nhi kinh ngạc, “Sao con dậy rồi?” Bà bật cười, “Anh con về rồi đấy, chẳng biết có chuyện gì mà vội vội vàng vàng chạy qua nhà họ Giang rồi, con muốn qua xem thử không?”

    Trần Thanh Linh cau mày suy nghĩ một lát, vùng dậy khỏi giường, “Để con đi xem.”

    Miêu Hoa Nhi “ôi” một tiếng, “Con mau đi tất vào, bên ngoài lạnh lắm đấy.”

    Trần Thanh Linh không thay đồ ngủ, chỉ khoác một tấm áo bông dày, tóc tai bù xù chạy qua nhà họ Giang gần đó, gà Tony đang ưỡn ngực tản bộ ngoài sân, thấy nhỏ thì úc úc hai tiếng.

    “Tony!” Thanh Linh Tử hôn gió với nó một cái, “Hôm nay em dễ thương thật à nha.”

    Khen gà xong, nhỏ bèn chạy nhanh vào phòng khách nhà họ Giang, Trần Mao Tú đang đứng cạnh cửa, ngẩng đầu thấy nhỏ thì giật cả mình, “Sao em lại tới đây?”

    Trần Thanh Linh trừng mắt: “Em không thể tới sao?”

    Trần Mao Tú vô thức cúi đầu nhìn dép lê của nhỏ: “Em đi tất chưa đấy?”

    Trần Thanh Linh đúng là chịu không nổi cái tật này của mẹ và anh mình, giơ chân cho anh nhìn, Trần Mao Tú vội vàng ngồi xổm xuống đi dép lại cho nhỏ, “Biết rồi biết rồi, giấu cho kỹ vào, chân con gái không được để lạnh đâu.”

    Hai người đang đứng bên ngoài nói chuyện thì Thẩm Thụ Bảo trong phòng đột nhiên hét lên: “Giang Thâm! Tìm được rồi! Giang Thâm vào trận chung kết rồi!”

    Trần Thanh Linh cảm thấy mình như một cơn gió bị Cẩu Mao kéo lê vào trong, ông lão tiệm sách cũng ở đó, kích động nói không nên lời, Đàm Linh Linh ngơ ngác nhìn laptop.

    Cẩu Mao và Thanh Linh Tử chen chúc sau lưng Thẩm Thụ Bảo, con tay nắm chuột của Thẩm Thụ Bảo run run, lướt mấy lần mới đến được trang gốc.

    Chỉ thấy một cột mốc màu vàng kim có dòng chữ “Shen Jiang” đứng đầu bảng.

    Đàm Linh Linh chỉ vào máy tính, cà lăm hỏi, “Này, này là có ý gì?”

    Trần Thanh Linh che miệng, trong chốc lát nước mắt lại tràn ra, Thẩm Thụ Bảo quay đầu lại, kích động đến nghẹn ngào, hít sâu vài lần mới bình tĩnh để nói: “Dì ơi, Giang Thâm giành giải nhất rồi, quán quân của cuộc thi múa ba-lê quốc tế Lausanne, là vũ công Trung Quốc!”

    Đàm Linh Linh hiển nhiên không thể tin nổi, bà há to miệng, không thể thốt nên lời, điện thoại trong phòng khách đột nhiên vang lên.

    “Bắt máy đi!” Ông lão giục bà, “Không chừng là Thâm Tử đấy!”

    Đàm Linh Linh nhìn mọi người một vòng, lảo đảo bước tới nhấn nút nghe, Thẩm Thụ Bảo, Trần Mao Tú và Thanh Linh Tử vây quanh người ông lão đến gần nghe cùng.

    Mọi người nom trông vô cùng buồn cười, vây quanh một chiếc điện thoại, đăm đăm chực chờ bên cuộc gọi của Đàm Linh Linh.

    Không biết đối phương có phải Giang Thâm hay không, chỉ là Đàm Linh Linh vừa nghe hốc mắt đã đỏ lên, nước mắt bà tuôn rơi mãi chẳng thể ngừng, còn nụ cười thì lại vô cùng hạnh phúc, bà quay đầu nhìn Thẩm Thụ Bảo và Trần Mao Tú: “Đi! Mua pháo đi! Tối nay đến nhà dì ăn cơm chúc mừng Thâm Tử giành giải quán quân!”

    Trần Thanh Linh cuối cùng không thể kìm nén được nữa, ôm anh trai mình òa khóc nức nở, vừa khóc vừa chà lau nước mắt. Đàm Linh Linh đưa điện thoại cho nhỏ, Giang Thâm ở bên kia bật cười, “Thanh Linh Tử, bạn đừng có khóc, bạn phải vui lên chứ, tớ được giải mà!”

    Trần Thanh Linh nghe giọng cậu xong thì còn khóc dữ hơn.

    Thẩm Thụ Bảo dở khóc dở cười tiếp lấy điện thoại hỏi, “Bao giờ em về?”

    Trần Mao Tú nghe thế thì hét lên: “Mở loa ngoài! Mở loa ngoài! Mấy người có bị ngốc hay không hả!”

    Ông lão ở bên cạnh nhanh tay nhấn mở loa ngoài, “Tháng sau em sẽ về, Bạch Cẩn Nhất về cùng em luôn ạ.”

    “Có một tin mừng nữa.” Tiếng nói của Giang Thâm ở đầu bên kia dường như còn vui hơn khi mình đoạt giải, “Bạch Cẩn Nhất đã chính thức gia nhập liên minh quyền Anh chuyên nghiệp của Mỹ rồi, cậu ấy sẽ thi đấu giành đai vàng!”

    Quyển 2 – Chương 57

    Giang Thâm vui mừng báo tin này cho nguyên vòng bạn bè thân thích của mình luôn, phía bên anh em bạn học thì đã gọi điện từ trước rồi, lúc cậu gọi cho Tống Hân, cô cũng khóc nức nở hệt như Thanh Linh Tử, vừa thút thít vừa kêu la: “Chú em giỏi lắm… Không làm cho chị đây mất mặt…”

    Giang Thâm: “…” Cậu cảm thấy Tống Hân đi theo Lại Tùng lâu nên cách nói chuyện càng ngày càng hổ báo thì phải.

    Khóc đủ rồi Tống Hân mới thút thít nhắc chuyện: “Chị quên nói với em một chuyện.”

    Giang Thâm cười: “Chuyện gì, chị sắp kết hôn hả?”

    Tống Hân ghét bỏ: “Chị mới vừa tốt nghiệp đại học thì kết hôn cái gì?”

    Giang Thâm: “Thế là việc gì?”

    Tống Hân đắc ý nói: “Chị mở phòng dạy vũ đạo riêng rồi.”

    Giang Thâm sửng sốt reo lên, “Oa, thật đó hả?!”

    “Thật mà.” Tống Hân cũng cười thành tiếng, “Chị gia nhập liên minh phòng làm việc Lai Nghi của thầy Thẩm ấy, cũng chọn được vị trí lý tưởng rồi, năm nay sẽ trùng tu xong, sang năm chắc sẽ khai trương, từ nay hãy gọi chị là cô giáo ba-lê Tống Hân.”

    Giang Thâm nghe cô nói thế, không hiểu sao hốc mắt đỏ lên, hồi lâu sau cậu mới thấp giọng hỏi, “Tống Hân, chị thực hiện được giấc mộng của mình chưa?”

    Thời gian lãng đãng như đôi cánh chim diên năm màu rực rỡ, mãi dừng lại ở hình ảnh thiếu nữ thắt váy lông vũ cho thiếu niên.

    Thấm thoắt trôi qua, hình ảnh lại thay đổi.

    Chớp mắt, đôi cánh chim diên kia trở nên mạnh mẽ và xinh đẹp, nó thoát ra khỏi mộng tưởng, tự do bay về phía chân trời bao la bát ngát.

    “Cho dù là quá khứ hay hiện tại, Giang Thâm.” Tống Hân nghẹn ngào, cô dịu dàng khẽ nói, “Từ trước đến nay chị chưa bao giờ hối hận vì sự lựa chọn của mình, chị luôn cảm thấy kiêu hãnh vì bản thân.”

    Bạch Cẩn Nhất vừa đặt xong vé máy bay, lúc trở về phòng chợt thấy hai mắt Giang Thâm đỏ bừng, hắn không nói nhiều lời an ủi, chỉ vào phòng tắm giặt khăn lạnh ra lau mắt cho cậu.

    “Anh vừa cho Lại Tùng một khoản tiền.” Bạch Cẩn Nhất đột nhiên nói.

    Mắt Giang Thâm đang đắp khăn lạnh, nên chỉ có thể dùng miệng để biểu đạt sự ngạc nhiên của mình.

    Bạch Cẩn Nhất: “Ổng mở phòng tập đấm bốc.”

    Giang Thâm phiền muộn lẩm bẩm: “… Sao mọi người cứ mở hết cái này đến cái khác vậy.”

    Bạch Cẩn Nhất: “Tiền là anh kiếm được từ trận đấu nghiệp dư mấy năm nay, sau này đánh lên chuyên nghiệp rồi sẽ kiếm được nhiều hơn nữa.”

    “Đấy cũng là tiền mồ hôi nước mắt mà.” Giang Thâm thở dài, “Đúng là quá đau lòng.”

    Bạch Cẩn Nhất nở nụ cười, “Tiền của em cũng là tiền mồ hôi nước mắt, thế em không đau lòng sao?”

    Giang Thâm suy nghĩ một lát, chân thành nói: “Tiêu cho anh thì em không đau lòng.”

    Bạch Cẩn Nhất không nói gì, chỉ cảm thấy từng cơn gió ấm áp thổi trong lòng mình, hắn đưa tay ôm lấy đầu Giang Thâm.

    Giang Thâm lui đầu ra, khăn mặt rơi xuống, nãy cậu khóc hơi nhiều nên mí mắt có sưng lên hơn bình thường.

    “Anh về nhà với em được không?” Giang Thâm kéo tay Bạch Cẩn Nhất nói.

    “Làm gì?” Bạch Cẩn Nhất biết còn cố ý hỏi.

    Giang Thâm nhếch môi nở nụ cười, “Anh là con nuôi của cha mẹ em mà.”

    Nói là muốn dẫn con nuôi Bạch Cẩn Nhất về nhà, nhưng ngờ đâu lại nhảy ra một thư ký nhà họ Bạch đến đón ở sân bay.

    “Bà chủ chờ đã lâu rồi.” Thái độ của Thư ký rất cung kính, kể cả đối với Giang Thâm, “Cho tôi đến đón cậu cùng bạn mình về nhà.”

    Bạch Cẩn Nhất không kiên nhẫn chậc một tiếng hỏi, “Dạo này cha tôi không mua túi xách cho bà ấy hả?”

    Thư ký: “Có.”

    Bạch Cẩn Nhất: “Nhà thì sao?”

    Thư ký: “Cũng có.”

    Bạch Cẩn Nhất tiếp tục hỏi: “Thế còn trang sức?”

    Thư ký thở dài, “Không liên quan đến mấy thứ đó, bà ấy chỉ muốn gặp cậu thôi.”

    Giang Thâm ở bên cạnh thật sự không hiểu hai người này đang nói cái gì, nửa tỉnh nửa mê bị mời lên xe, một đường ra khỏi sân bay Hồng Kiều về Thượng Hải, rồi lại từ Thượng Hải về quê mình, chờ tiến vào gara nhà họ Bạch, Giang Thâm mới tìm lại được cảm giác chân thật, vẻ mặt vô cùng căng thẳng.

    “Em, em không mang quà.” Giang Thâm nhỏ giọng nói với Bạch Cẩn Nhất, “Có cần phải đi mua không anh?”

    Bạch Cẩn Nhất cũng rất đau đầu, “Đừng mua, kiểu gì bà ấy chả chướng mắt.”

    Lời này nói ra không phải phép cho lắm, bởi vì Bạch Cẩn Nhất đã lớn như vậy rồi nhưng mẹ mình thích cái gì, muốn cái chi hắn cũng đều không biết, đã từng có một thời quan hệ giữa hai mẹ con vô cùng gay gắt, nhưng Bạch Cẩn Nhất có thể đi tới vị trí như bây giờ, dù thế nào cũng không thể không kể đến sự ủng hộ của đối phương.

    Thư ký nói bà chủ đang cho cá ăn ở hồ nước sau nhà, Bạch Cẩn Nhất bèn dứt khoát dắt Giang Thâm qua, phần lớn những căn nhà ở chỗ này của nhà họ Bạch đều là tổ tiên để lại, có ít nhất bốn khu vườn trong đây, tất cả đều mời những nhà thiết kế có chuyên môn đến quy hoạch sắp xếp lại, hòn non bộ, đình nghỉ mát, ao sen đều tu sửa hướm theo vùng sông nước thời xưa, đi vào khu vườn này cứ như đang trở về quá khứ, tiếc là đằng trước có mẹ của Bạch Cẩn Nhất – Tần Uyển Quân, cả đời này bà cũng không thể thay đổi được gu thẩm mỹ của mình, thích ăn diện như những phu nhân danh môn, bây giờ đanh mặc đồ Tây nằm trên chiếc ghế dài bên ao sen.

    “Đến rồi sao?” Tần Uyển Quân thật sự bảo dưỡng rất tốt, hoàn toàn nhìn không ra tuổi của bà, bà đeo kính râm đội mũ rộng vành che nắng, ưu nhã ném hạt vào ao cho cá ăn.

    Bạch Cẩn Nhất lạnh nhạt nói: “Mẹ đừng giả vờ cho cá ăn nữa, cá chết lâu rồi còn gì.”

    Tay bốc thức ăn cho cá của Tần Uyển Quân cứng đờ, chỉ có thể ngượng ngùng rút tay về, bà nhìn Bạch Cẩn Nhất, sau đó quát lên: “Bạch Nhị!”

    Sau hòn non bộ vang lên tiếng ré vô cùng oai nghiêm, một con gà mái béo lút cả chân nhanh chóng bay xuống, bởi vì quá béo nên khi rơi xuống ngực chạm đất trước, sau đó nó lại thất tha thất thểu đứng lên tiếp tục chạy như bay.

    Giang Thâm còn để ý thấy trên cổ con gà buộc một chiếc khăn tam giác, phía trên còn có chữ LOGO.

    Tần Uyển Quân quả là một người mẹ dịu dàng đầy tình thương, chỉ về phía Bạch Cẩn Nhất nói, “Bạch Nhị ơi mau nhìn kìa, người anh ngược đãi con khi còn bé đã về rồi đấy.”

    Bạch Cẩn Nhất: “…”

    Khi con bé hắn luôn luôn cho gà ăn đúng giờ đúng chỗ, nuôi nó trở thành một con gà có cơ thể hoàn mỹ, bây giờ thì béo như quả bóng, đầu sỏ gây nên lại còn nuông chiều nó như vậy.

    Tần Uyển Quân chọc gà một lát mới nhìn về phía Giang Thâm, bà đeo kính râm nên không nhìn thấy ánh mắt, không mặn không nhạt mà hỏi: “Con là Giang Thâm?”

    Giang Thâm gật đầu nói: “Chào dì ạ.”

    Tần Uyển Quân nở nụ cười, vẫy tay: “Con tới đây ta xem chút nào.”

    Bạch Cẩn Nhất giữ tay không cho Giang Thâm đi, nhẫn nại hỏi: “Rốt cuộc mẹ muốn làm gì?”

    Tần Uyển Quân nhíu chặt khuôn mày, châm chọc khiêu khích: “Sao đấy? Con sợ mẹ cầm hai tỷ bảo nó rời khỏi con sao?”

    Giang Thâm: “…”

    Tần Uyển Quân xí một tiếng khinh miệt như người đàn bà chanh chua, hung ác nói: “Nghĩ khá lắm! Hai tỷ đủ cho mẹ mua một căn nhà ở Lokatse (Lục Gia Chuỷ) Thượng Hải rồi!”

    Tính tình Bạch Cẩn Nhất vốn đã không tốt, chơi đấm bốc nhiều năm rồi nên lại càng hay đề phòng hơn, nhưng đó là mẹ hắn, chẳng lẽ lại làm gì hắn sao? Hắn đành phải dỗ dành Tần Uyển Quân như trẻ con, “Được rồi, đừng có sĩ diện nữa, vào nhà rồi nói, bình thường một năm mẹ cũng không thể ngồi ngoài sân đủ mười phút, sợ nắng mặt trời làm cho lão hóa da, bây giờ phơi nắng lâu như vậy sẽ bị già đi mười tuổi mẹ có tin không?”

    Tần Uyển Quân đứng dậy ôm gà vào ngực, buồn rười rượi nói: “Con đừng có tưởng con chơi đấm bốc thì mẹ sẽ không dám đánh con.” Nói xong nhìn qua Giang Thâm đầy dịu dàng, “Thiên nga nhỏ tới bên ta nè con, chúng ta vào nhà trò chuyện nha.”

    Bạch Cẩn Nhất cắn răng, ra tối hậu thư, “Vào nhà rồi nói!”

    Cơm tối đã nấu xong xuôi rồi mà Tần Uyển Quân vẫn chưa hề làm gì, Bạch Nhị bị Bạch Cẩn Nhất ép ra ngoài đóng cửa lại, ăn phần cơm ngon của riêng nó.

    Sau khi ăn xong uống trà, Tần Uyển Quân lại tìm việc cho Bạch Cẩn Nhất làm, sai hắn đi rửa hoa quả.”

    “Dì Chu về nhà mừng năm mới còn chưa quay lại.” Tần Uyển Quân nói năng đầy hùng hồn, “Người ta lớn tuổi như vậy rồi, hưởng thụ niềm vui gia đình nhiều hơn một chút cũng không được hả? Đi rửa đi!”

    Bạch Cẩn Nhất chỉ có thể trợn trắng mắt đi rửa hoa quả, Tần Uyển Quân chờ hắn đi rồi mới vỗ vỗ vị trí bên cạnh như đứa trẻ: “Thiên nga nhỏ ngoan nào, mau lại ngồi gần mẹ.”

    Giang Thâm bị chữ “mẹ” kia dọa cho sợ hết hồn, hai má nóng bừng lừng, Tần Uyển Quân thì không quá để ý, tự nhiên hỏi cậu, “Bình thường tập múa có mệt không?”

    Giang Thâm thành thật gật đầu, dừng một chút lại lắc đầu, “Quen rồi sẽ không mệt nữa ạ.”

    Tần Uyển Quân nở nụ cười, đôi mắt bà rất giống Bạch Cẩn Nhất, đuôi mắt có nếp uốn điềm đạm của tuổi tác, đẹp hệt như một đóa hoa.

    “Quen rồi vẫn sẽ biết mệt chứ.” Bà nói, ánh mắt mềm mại đầy yêu thương như mặt hồ êm ả, “Những người vừa nỗ lực vừa cực khổ như các con đều là trẻ ngoan.”

    Giang Thâm xua xua tay, cậu thật sự xấu hổ quá đi mất. Cậu ngẩng đầu nhìn Tần Uyển Quân, lại cảm thấy đối phương quá giống Bạch Cẩn Nhất, nhìn càng lâu lại càng ngượng ngùng, đành phải cúi đầu xuống lần nữa, lúng ta lúng túng nói không nên lời.

    Tần Uyển Quân nhìn cậu, nói tiếp: “Hôm nay ta chỉ muốn gặp xem con thế nào thôi, không có ý gì hết.” Dừng một chút, vị phu nhân mỹ mạo này lại nhịn không được mà trêu cậu, “Nếu ta thật sự cho con hai tỷ, bảo con rời khỏi Bạch Cẩn Nhất, con có chịu hay không?”

    Giang Thâm dường như đã thật sự nghiêm túc suy nghĩ vấn đề này, đáp lại, “Nếu dì muốn cho con hai tỷ thật, thì con sẽ đến Lokatse mua nhà rồi nuôi Bạch Cẩn Nhất, thế thì dì đâu còn chia cắt được chúng con nữa ạ?”

    Tần Uyển Quân: “…”

    Quyển 2 – Chương 58

    Trừ nói mấy chuyện lặt vặt với Tần Uyển Quân ra, Giang Thâm còn đưa video biểu diễn của mình ở Lausanne cho đối phương xem, nói thật dù Tần Uyển Quân là một phu nhân danh môn, nhưng bình thường rất ít khi tiếp xúc với mấy thứ này, sâu bên trong bà thực ra rất tục, phòng ở toàn là tiền mặt hàng hiệu trang sức, điển hình của nhà giàu mới nổi, nhưng khi nghe nói Bạch Cẩn Nhất muốn chơi đấm bốc, người làm mẹ là bà đương nhiên vẫn sẽ không đồng ý.

    “Thế hệ cha mẹ đã nếm đủ mùi đau khổ rồi, nào ai hy vọng đời sau của mình ăn lần nữa chứ.” Tần Uyển Quân cắn miếng táo Bạch Cẩn Nhất đem, “Hồi bé nó nói với ta nó thích đấm bốc, ta còn chẳng hiểu nổi, đổ mồ hôi chảy máu xây xước lại còn bị đánh, chẳng thà đi học nghệ thuật hun đúc tâm hồn đi.”

    Bạch Cẩn Nhất ngồi bên cạnh, cau mày lạnh nhạt nói: “Thật ngại quá.”

    Tần Uyển Quân cười khúc khích: “Bây giờ con mới biết ngại sao?”

    Bạch Cẩn Nhất không nói gì, Giang Thâm đang cho rằng Tần Uyển Quân sẽ nói ra đạo lý lớn gì đó thì ai ngờ vị phu nhân xinh đẹp ấy hoàn toàn không ra bài theo kịch bản, lời ít ý nhiều nhả ra hai chữ: “Muộn rồi!”

    Giang Thâm: “…”

    Tần Uyển Quân lòng đầy hả hê: “Hồi con còn bé mẹ không đánh được con, bây giờ thì sướng nhé, có rất rất rất nhiều người thay mẹ đánh con rồi.”

    Xem xong video múa ba-lê của Giang Thâm, Tần Uyển Quân lại muốn coi video Tô Phương quay Bạch Cẩn Nhất thi đấu, ngoài miệng thì bảo “có người đánh con thay mẹ”, nhưng đến lúc thực sự thấy Bạch Cẩn Nhất bị đánh trên sàn đấu, Tần Uyển Quân vẫn đau lòng hít sâu, mới xem được một tí đã khịt khịt mũi lén lau nước mắt.

    Bạch Cẩn Nhất tắt video: “Đừng coi nữa.”

    Tần Uyển Quân đỏ mắt trừng hắn, mạnh miệng nói: “Chờ con đi rồi mẹ sẽ xem tiếp.”

    Bạch Cẩn Nhất nhịn không được bật cười: “Chừng con đánh trận chuyên nghiệp, mẹ đến xem đi, ngồi cùng chỗ với thiên nga nhỏ, vị trí gần nhất.”

    Lần này Tần Uyển Quân không từ chối nữa, chỉ vươn tay đấm cho con trai một quyền.

    Bởi vì không có bảo mẫu ở đây nên gian phòng của Giang Thâm và Bạch Cẩn Nhất đều do một tay Tần Uyển Quân tự mình thu xếp, Bạch Cẩn Nhất đi tắm trước, Tần Uyển Quân đã chuẩn bị đồ lót sẵn cho Giang Thâm.

    “Sau này đây chính là nhà của con.” Tần Uyển Quân thật sự rất thích Bạch Nhị, đi đâu cũng bế theo con gà này, đến phòng cậu cũng ôm gà đi cùng, gà mái nằm híp mắt ngủ trên sàn nhà, ngáy o o.

    Giang Thâm vẫn rất ngượng ngùng khi đối mặt với bà, cậu cảm thấy mối quan hệ này qua ải quá dễ, trong lòng có chút không tin nổi.

    Tần Uyển Quân như đang soi lại mình trong gương, giọng điệu tự giễu: “Trước đây ta nghĩ mãi không thông nên đã nhiều lần ngăn cản Bạch Cẩn Nhất chơi đấm bốc, nhưng sau này lại nghĩ, nó đã suy tính cẩn thận hết rồi, ta còn xoắn xuýt cái gì nữa.”

    Tần Uyển Quân nghiêng đầu nhìn Giang Thâm, đôi mắt bà sáng như ánh sao trời: “Nó là con ta, nhưng nó cũng là chính nó, nó sẽ kiên trì thực hiện điều nó thích, ta không có quyền cướp đi ước mơ ấy, dù cho ta là mẹ nó.” Bà cầm lấy tay Giang Thâm, nói khẽ: “Con cũng giống như vậy.”

    Lúc Bạch Cẩn Nhất lên giường thì thấy Giang Thâm trùm chăn kín người, chỉ lộ ra mấy lọn tóc uốn lượn trên mép gối.

    Hắn xốc chăn lên.

    Giang Thâm vẫn chưa ngủ, ánh mắt cậu sáng ngời nhìn về phía Bạch Cẩn Nhất.

    “Lạnh không?” Bạch Cẩn Nhất hỏi hắn.

    Giang Thâm lắc đầu, cậu nhanh nhẹn bò dậy, dùng sức hôn lên môi Bạch Cẩn Nhất.

    Bạch Cẩn Nhất nhướn mày, ôm cậu hỏi: “Mẹ anh lại nói gì với em hả?”

    Giang Thâm ôm cổ hắn, nói thì thầm: “Đâu có đâu…”

    Bạch Cẩn Nhất đương nhiên không tin cậu, nhưng cũng chẳng miễn cưỡng ép cậu nói ra, nhìn dáng vẻ này có lẽ cũng không phải chuyện gì xấu.

    “Mai bọn mình về quê luôn nhé.” Bạch Cẩn Nhất đột nhiên nói.

    Giang Thâm: “Không ở đây thêm mấy hôm hả?”

    “Không được.” Không biết đùa hay thật mà Bạch Cẩn Nhất ra vẻ vô cùng nghiêm túc, “Đầu xuân rồi, đã đến mùa trồng trọt cấy mạ.”

    Giang Thâm: “…”

    Trong thời đại tự động hóa này, chuyện cấy mạ trồng trọt đã sớm không cần con người tự tay làm nữa, cơ mà vì để cho Bạch nhị đại có cơ hội thể nghiệm, nhà Trần Mao Tú vẫn để dư lại một miếng ruộng cho mấy đứa cắm chơi.

    Sau khi tốt nghiệp Thẩm Thụ Bảo đã vào làm ở một chi nhánh của công ty xe hơi phổ biến, chuyên nghiên cứu hộp số và động cơ, phần lớn thời gian đều ngồi trước máy tiện, anh thường mặc một bộ đồ lao động áo liên quần đi làm, sau khi về thì ngồi xổm bên bờ ruộng xem cả đám cắm mạ.

    Giang Thâm ngồi trên bờ chỉ dẫn cho Bạch Cẩn Nhất, “Cắm đây nè, chỗ này nữa nè.”

    Trần Mao Tú phải làm xong việc bên trang trại mới có thể nghỉ ngơi, vừa hết năm mới Thanh Linh Tử đã phải quay lại trường học rồi, mỗi khi nhớ nhà nhỏ sẽ lấy ảnh đùa nghịch Cẩu Mao chụp ra xem giải sầu, bây giờ Bạch Cẩn đang cấy mạ, Trần Mao Tú đứng một bên chụp ảnh gửi cho nhỏ.

    “Chúng ta như vậy có vẻ không ổn lắm nhỉ.” Thẩm Thụ Bảo ngoài miệng thì nói như vậy nhưng chân thì không hề nhúc nhích, “Bạch nhị đại một mình làm việc, bọn mình cứ ngồi xem như vậy thôi sao?”

    Cẩu Mao: “Đó là bọn mày nhàn rỗi chứ tao đang bận lắm.”

    Thẩm Thụ Bảo mắng anh: “Mày bận cái rắm!”

    Bạch Cẩn Nhất từ dưới ruộng đi lên, mấy năm hắn đã thu liễm hơn nhiều, tuy thấy trên giày dính bùn sẽ chịu không nổi mà nhếch miệng, nhưng cũng không oán giận gì nữa cả. Giang Thâm kéo vòi nước đầu ruộng lại xả nước giúp hắn.

    “Rửa tay đi.” Giang Thâm nói.

    Bạch Cẩn Nhất khom lưng xuống, Giang Thâm giơ ống nước cao hơn một chút, lúc ngước mắt lên thì bị đối phương hôn trộm một cái.

    “…” Giang Thâm nhìn thoáng qua Cẩu Mao và Thụ Bảo ở gần đó.

    Bạch Cẩn Nhất thấp giọng cười, “Không thấy đâu, bị vòi nước che rồi.”

    Má Giang Thâm đỏ phây phây, xiết chặt vòi nước xịt hắn tứ tóe.

    Bạch Cẩn Nhất không né, có vài giọt nước bắn lên áo quần Giang Thâm, hắn vuốt mái tóc ẩm ướt lên, kéo Giang Thâm dậy, “Đi thôi.”

    Miếng ruộng đã được Bạch Cẩn Nhất cắm mạ một nửa xanh mơn mởn, hắn kéo Giang Thâm chậm rãi đi dọc theo bờ ruộng xem, Thẩm Thụ Bảo khép tay bên miệng gọi hai người, “Được rồi! Đừng xem nữa! Ngày mai xem cũng chưa muộn đâu!”

    Giang Thâm đáp lại: “Ngày mai chúng ta đi trồng dâu đi!”

    Cẩu Mao hét to: “Trồng dâu cái gì! Ngày mai đi lấy sữa! Bóp vếu bò!!!”

    Từ khi theo học Thẩm Quân Nghi đến nay, đã lâu lắm rồi Giang Thâm không được tận hưởng những ngày nghỉ vô lo vô lự như thế này, cơ mà chơi sao thì chơi chứ cậu vẫn giữ thói quen tập luyện giãn cơ uốn eo, còn Bạch Cẩn Nhất thì nằm ỳ cả ngày, buổi sáng rời giường còn khó ở hơn cả thần tiên trên trời.

    Ngủ đến giữa trưa, ăn cơm xong xuôi, tài xế nhà họ Bạch còn chở Bạch Nhị tới đây, chú gà phú quý lần đầu tiên xuống nông thôn thật sự bị gà ở đây dọa cho sợ hết hồn, chạy khắp nơi kêu la ầm ĩ, lúc chạy đến sân nhỏ thì giọng đã khàn đặc rồi.

    Tony và Bạch Nhị hai “cha con” gặp nhau cũng không có gợi tình đằm thắm gì cho cam, Tony là gà lớn lên ở nông thôn, cơ thể khỏe mạnh, tính cách ngang tàn bạo ngược, cái đuôi gà năm màu kêu hãnh vung vẩy, mắt nó lạnh lùng nhìn Bạch Nhị bé nhỏ mập tròn chảy mỡ ở đằng kia, hôm nay Bạch Nhị đeo một chiếc khăn hiệu Louis, run lẩy bẩy trốn sau cửa chuồng gà.

    “Tới đây nào Bạch Nhị.” Giang Thâm ngồi xuống dỗ dành nó, “Đừng sợ.”

    Thật ra tính tình Bạch Nhị không tồi, chỉ là hơi ồn ào chút thôi, thói quen vừa chạy vừa kêu không biết học ở đâu ra, mỗi lần xông tới đều hét chói cả tai.

    Giang Thâm còn chưa đón được nó, Tony đã nhảy ra cản đường, cái đuôi Tony xõa tung, hất văng Bạch Nhị đến trước mặt Giang Thâm.

    Giang Thâm: “…”

    Bạch Nhị bị hù cho sợ chết khiếp, trượt chân ngã lăn quay ra đất, Tony dạo bước đến gần, mổ lia lịa lên chiếc khăn hiệu Louis của Bạch Nhị, nó ré lên hệt như bị cắt tiết.

    “Đó là của Bạch Nhị.” Giang Thâm kéo đuôi Tony ra, “Em không được cướp đồ của người khác đâu.”

    Bạch Cẩn Nhất có lẽ không chịu nổi ầm ĩ nữa, thối mặt bưng bát cơm ra đứng bên cửa, lạnh lùng nói: “Cho Tony mang đi, đồ của mình mà cũng không bảo vệ được, vô dụng.”

    Bạch Nhị dựa vào thân hình béo mập quá tải khó khăn lắm mới ngăn không cho Tony cướp bảo bối của mình đi, một giây trước còn là một con gà trắng trẻo sạch sẽ mập mạp khí chất thành phố ngời ngời, thì nay đã mất ráo, mào gà bẩn thỉu, cánh cà còn bị mất vài cọng lông.

    Giang Thâm nhìn không nổi nữa, vào nhà cầm khăn thêu hoa không xài nữa của Đàm Linh Linh ra, gấp lại thắt lên cổ Tony.

    “Được rồi, em cũng có.” Giang Thâm thắt nút cho nó, “Đừng giành của Bạch Nhị nữa nha.”

    Tony cúi đầu nhìn cổ mình, mổ mổ hai cái, dường như rất hài lòng, nghểnh cao đầu úc úc hai tiếng, đập cánh phành phạch lên vách tường phơi nắng.

    Gà Bạch Nhị thấp thỏm lo âu, nhìn khăn mình rồi lại nhìn khăn trên cổ gà Tony, cuối cùng mới run rẩy đứng dậy.

    Giang Thâm lau sạch sẽ lông và mào của nó, sau đó đẩy nó vào chuồng gà: “Đi ngủ đi.”

    Bạch Nhị đi vài bước, rồi lui lại, rướn cố lên có chút hâm mộ nhìn Tony nằm trên vách tường.

    Bạch Cẩn Nhất không ăn cơm nữa, cực kỳ ngây thơ bắt đầu cười nhạo gà của mình, “Mày không bay lên được đâu, béo chết mày.”

    Giang Thâm nghẹn cười, không quan tâm ba cái hành động bắt nạt gà đầy nhàm chán đó của hắn, đi vào phòng mở máy tính ra, lên mạng tìm kiếm tình huống trận đấu ở Viên.

    Chờ Bạch Cẩn Nhất chơi chán rồi, bệnh khó ở cũng đã vơi hơn phân nửa, hắn mới vào phòng theo Giang Thâm, chợt thấy đối phương đang nghiêm túc nhìn máy tính.

    “Sao vậy?” Hắn đặt cằm lên đỉnh đầu Giang Thâm hỏi.

    Giang Thâm thở dài, do dự chốc lát, có chút không xác định nói, “Hình như trận đấu này, sư huynh thua rồi…”

    Quyển 2 – Chương 59

    Ngải Lai đã từng là tam mỹ, Thẩm Quân Nghi thì đã ngồi trên ngai vàng giới này suốt mười năm chưa từng xuống, cái thời mà lão Lương già đi, rất ít có người nào của thế hệ sau có thể vượt qua được vinh quang của ông, là Thẩm Quân Nghi đã giơ cao ngọn cờ, khơi dậy đam mê múa ba-lê của những vũ công trong nước một lần nữa, dần dần y trở thành “vũ công đứng đầu” được mọi người công nhận.

    Theo sau y là Ngải Lai và Chu Lạc Tường còn trẻ tuổi hơn, mặc dù ba người là đàn anh đàn em nhưng Thẩm Quân Nghi vẫn là ngọn núi cao mà hai người đó khó có thể vượt qua, hào quang của y rực rỡ tới mức ép người ta không thở nổi.

    Chu Lạc Tường vốn là một tam mỹ đã được giới phê bình công nhận, hắn không có kỹ xảo vũ đạo điêu luyện như Thẩm Quân Nghi, cũng không có thiên phú biểu diễn và thể nghiệm tình cảm bằng Ngải Lai, cái gì hắn cũng nằm ở mức trung bình, ai mà ngờ được lại trở thành người thứ hai sở hữu đủ loại giải thưởng quốc tế cấp A B sau Thẩm Quân Nghi chứ.

    Thẩm Quân nghi là ban giám khảo cuộc thi ở Viên, trận tranh tài này y đã bỏ phiếu bầu cho Chu Lạc Tường.

    Danh hiệu “vũ công hàng đầu” y mang nhiều năm này, rốt cuộc đã nên đổi chủ rồi.

    Phần biểu diễn giành giải nhì của Lưu Tinh Chi đương nhiên cũng rất đặc sắc, hắn và Chu Lạc Tường đứng bên cạnh nhau nhận phỏng vấn của truyền thông, hai người sánh vai như bạn bè tốt, Chu Lạc Tường dịu dàng xinh đẹp tuyệt trần như một đóa hoa đào nở rộ, hắn ôm bả vai Lưu Tinh Chi, hoàn toàn bày ra thái độ bậc trên đối đãi với người dưới.

    “Đất nước có nhiều người tài giỏi như vậy, tiểu bối lại còn nỗ lực đến thế, tôi đây là thế hệ đi trước đương nhiên không thể rớt lại phía sau được.” Chu Lạc Tường cười cười nói nói, hắn nhìn Lưu Tinh Chi, ý vị sâu xa vỗ vỗ vai đối phương, “Cố lên nhé Tinh Chi, tôi chờ em đấy.”

    Lưu Tinh Chi là người kiêu ngạo nhường nào, lại suýt bị một cái vỗ đó làm cho không duy trì nổi nụ cười, nghiến răng khiêm tốn nói, “Tôi còn cần học tập tiền bối nhiều lắm.”

    Chu Lạc Tường trông ra rất chân thành: “Mọi người đều là bạn đồng môn, hà tất khách sáo như vậy.”

    Sau khi phỏng vấn kết thúc, Thẩm Quân Nghi đi một vòng quanh mấy phòng nghỉ sau sân khấu, nhưng mãi chẳng tìm được Lưu Tinh Chi, đã thế lại còn chạm mặt Chu Lạc Tường ở hành lang, tuy không chào đón đối phương lắm, cơ mà trở mặt ở nơi công cộng sẽ dễ trở thành chủ đề bàn tán của người khác, huống chi từ trước đến nay Chu Lạc Tường đều luôn thân thiết kính trọng y, không hề có ý xấu.

    “Sư huynh!” Chu Lạc Tường từ xa đã thấy Thẩm Quân Nghi, bèn chủ động chào hỏi rồi vội vã chạy tới, “Sư huynh đang tìm Tinh Chi sao?”

    Thẩm Quân Nghi cứng ngắc hồi lâu mới “ừm” một tiếng, “Có lẽ nó đi gặp người hâm mộ rồi, không thì chắc là trong phòng nghỉ.”

    Chu Lạc Tường tròn mắt nhìn y, nở nụ cười: “Cuối cùng sư huynh cũng chịu nói chuyện bình thường với tôi rồi.”

    Thẩm Quân Nghi cau mày, nhếch mắt qua chỗ khác, thản nhiên nói: “Ngải Lai không trách cậu, tôi đương nhiên cũng không có tư cách trách cậu.”

    Chu Lạc Tường cười híp mắt gật đầu: “Sư huynh không trách tôi là được rồi.”

    Cuối hành lang có vài phóng viên đi tới, thấy hai người đứng chung một chỗ thì muốn lên chụp ảnh, Chu Lạc Tường vốn định từ chối, không ngờ Thẩm Quân Nghi lại tự nhiên bày ra tư thế chụp hình.

    “Chu đội nhích lại gần một chút đi.” Phóng viên cười nói, “Hai đời ‘vũ công hàng đầu’ của thế kỷ đứng chung một khung hình nè.”

    Lưu Tinh Chi chỉ gặp mặt người hâm mộ một lúc, hắn thua nên dĩ nhiên tâm trạng không tốt, không cần tìm hiểu quá nhiều, ngài Bồ vừa tới là biết hắn đang bực chuyện gì ngay.

    Anh thật ra không giỏi an ủi người khác, nhưng lại không thể cứ im lặng được, nên đành dùng mấy lời lẽ bình thường như “Thắng bại là chuyện thường nhà binh” để khuyên nhủ.

    Lưu Tinh Chi phất tay, không biết đang hờn dỗi hay nói thật: “Thua chính là thua, là tôi tài nghệ không bằng người, Chu Lạc Tường đúng là nhảy tốt hơn tôi.”

    Bởi vì địa vị của Thẩm Quân Nghi ở trong giới thật sự quá cao, Ngải Lai thì lại mắc kẹt trong chấn thương, rất nhiều bậc cha chú chuyên nghiệp đi trước đều từng lo lắng rằng: Chờ Thẩm Quân Nghi ngày càng lớn tuổi, thời kỳ hoàng kim qua đi, giới khiêu vũ đời tiếp theo sẽ lại đi xuống một lần nữa, nhân tài như lá mùa thu, tuấn kiệt như sao buổi sớm.

    Lưu Tinh Chi đã sớm giác ngộ được phương diện này, hắn gánh vác cái danh thiên tài này, mục tiêu từ nhỏ chính là có thể tiếp tục được y bát* của Thẩm Quân Nghi, chấn hưng lại bộ môn múa ba-lê trong nước, tồn tại trăm năm trong lịch sử.

    * Y bát: truyền thừa đời sau

    Nhưng hôm nay, Chu Lạc Tường không nghi ngờ gì nữa đánh cho hắn một đòn cảnh cáo.

    Người này nhìn thì âm nhu gầy yếu, ít khi xuất hiện, giới phê bình cũng nửa khen nửa chê, giới truyền thông thì chưa bao giờ đánh giá cao hắn, phần lớn đều nói hắn chỉ vì cái lợi trước mắt, tâm thuật bất chính.

    Gút mắc tam mỹ Lai Nghi năm đó, Chu Lạc Tường chính là tên “vong ân phụ nghĩa”, sau khi Ngải Lai không thể múa nữa, không ít người trong giới đều lên án hắn.

    Chu Lạc Tường không phân biệt cũng không giải thích, đến Bắc Kinh tự lập môn hộ, nhiều năm liên tiếp đối đầu chính diện với Thẩm Quân Nghi, tuy là thắng ít thua nhiều, nhưng hắn biết thất bại là mẹ thành công, nên lại khiến cho cư dân mạng tranh luận không ít.

    Kết thúc cuộc thi ở Viên, giới truyền thông cuối cùng cũng chứng thực lại bao lời châm biếm từ trước đến nay cho Chu Lạc Tường, nào là “Chu nương nương” nổi giận, lại đến vị trí “chính cung” phải ngồi trăm năm, ai muốn kéo hắn xuống thì không có cửa đâu.

    Chu Lạc Tường biết được thì có một lần đáp lại ý kiến này, nụ cười vô cùng nghiêm túc: “Không phải là không thể lật đổ vị trí này đâu, chẳng qua tôi cảm thấy tôi vẫn có thể nhảy, thời kỳ hoàng kim không kết thúc ở thế hệ của tôi, thế hệ đi sau thì đều có mục tiêu của riêng mình, cố gắng nhảy múa.” Hắn nhìn ký giả, cười tươi như hoa, “Tôi đứng ở đây, chờ họ đến.”

    Lưu Tinh Chi có thể đoán được giới báo chí sẽ viết như thế nào, thật ra lần thua này hắn không hề thấy mất mặt, hắn đã nhảy rất tốt, chỉ là không cam lòng thôi, nên lúc Giang Thâm gọi điện tìm hắn, phải đổ chuông mấy hồi hắn mới bắt máy.

    “Anh đang ở đâu?” Giang Thâm hỏi.

    Lưu Tinh Chi ngồi trên vali, giọng điệu hơi mệt mỏi: “Đoán xem.”

    Giang Thâm phàn nàn, “Sư huynh, anh đừng đùa em nữa, thầy và thầy Chu đều về hết rồi mà anh vẫn chưa về, anh không múa nữa sao?”

    Lưu Tinh Chi như nghẹn một hơi, đột nhiên nói: “Tôi không múa nữa.”

    Giang Thâm: “?!”

    Bên kia điện thoại truyền đến tiếng tàu hỏa gào thét, Lưu Tinh Chi chìm giữa dòng người la hét đầy huyên náo.

    “Tôi quay về thảo nguyên rồi.” Thanh âm của Lưu Tinh Chi rõ ràng rành mạch truyền vào tai Giang Thâm, “Đi cưỡi ngựa chăn nuôi cắt cỏ.”

    Cuối cùng, Lưu Tinh Chi vừa cười vừa nói, “Hẹn gặp lại, Giang Thâm.”

    Thẩm Quân Nghi đang ngồi trong phòng làm việc sắp xếp lịch thi năm sau, lúc Giang Thâm chạy vào y cũng không kinh ngạc lắm, ngước mặt lên không cảm xúc hỏi, “Sao vậy?”

    Giang Thâm nói nhanh tới mức không rõ ràng: “Thầy ơi, sư huynh, anh ấy bảo, anh ấy không múa nữa, không múa nữa sao thầy?”

    Thẩm Quân Nghi lạnh lùng hỏi: “Nó nói với em như thế à?”

    Giang Thâm gật đầu lia lịa.

    Thẩm Quân Nghi cúi đầu xuống lần nữa, “Thầy cho nó nghỉ dài hạn một năm để tu chỉnh lại trạng thái.”

    Giang Thâm tròn mắt: “Một, một năm sao?!”

    Thẩm Quân Nghi: “Em hâm mộ cũng vô dụng, một năm này em phải thay sư huynh mình xuất ngoại thi đấu.”

    Giang Thâm: “…”

    Lúc Kinh Lạc Vân gọi điện thoại cho Lưu Tinh Chi lần nữa thì thông báo thuê bao, Giang Thâm ngồi chờ bên cạnh, sốt ruột tới toát mồ hôi, nhịn không được hỏi: “Anh ấy không tiếp sao chị?”

    Kinh Lạc Vân thở dài: “Trước đây mắt cá chân nó bị thương nó cũng bỏ về nhà nửa năm, hoàn toàn không thể tìm ra được đâu.”

    Cả người Giang Thâm xụ xuống.

    “Lưu Tinh Chi không có khả năng bỏ múa đâu.” Kinh Lạc Vân an ủi cậu, “Sư huynh của em chính là bắt nạt em dễ bị lừa quá đấy, đừng để trong lòng.”

    Giang Thâm liếc nhìn Kinh Lạc Vân, có chút tức giận, “Sư huynh thật quá đáng ghét.”

    Kinh Lạc Vân buồn cười, đưa tay xoa xoa đầu cậu.

    Thẩm Quân Nghi nói Giang Thâm phải xuất ngoại thi đấu cũng không phải nói chơi, cuối năm nay Giang Thâm sẽ tròn mười tám tuổi, trừ Helsinki ra, cậu đã có thể tham gia hầu hết những cuộc thi múa ba-lê thanh niên quốc tế cấp A B rồi, kết quả là lịch trình một năm kín mít không còn chút kẽ hở nào.

    Bạch Cẩn Nhất chỉ có thể ngoan ngoãn ở Mỹ, bọn họ một người thì bay khắp thế giới, một người thì tập trung vào đấm bốc chuyên nghiệp, mỗi tháng trừ hao mấy ngày để gặp nhau.

    May mắn thay, tháng sáu này có một cuộc thi múa ba-lê quốc tế ở Jackson, Mỹ. Giang Thâm cuối cùng cũng có thể ở bên cạnh Bạch Cẩn Nhất trọn hai mươi mấy ngày rồi.

    Tập tành xong về nhà, Bạch Cẩn Nhất chợt thấy Giang Thâm đứng trước cửa sổ sát đất gọi điện thoại, hình như áp máy mãi cả buổi mà vẫn không ai bắt, Giang Thâm chỉ có thể chán nản cúp máy, cậu quay đầu lại trông thấy Bạch Cẩn Nhất thì bèn nở nụ cười: “Anh về rồi!”

    Bạch Cẩn Nhất: “Lưu Tinh Chi vẫn không nghe à?”

    Giang Thâm thở dài: “Ừm.”

    Bạch Cẩn Nhất không nói gì, chỉ bước tới gần Giang Thâm, bế cậu lên quắp chân bên hông mình.

    “Em bây giờ nên lo lắng cho cuộc thi đi.” Bạch Cẩn Nhất bình tĩnh nói, “Không nên phân tâm vì người khác.”

    Giang Thâm cúi đầu nhìn hắn, nhịn không được cười, “Em nào có phân tâm vì người khác chứ… là vì anh thì có.”

    Bạch Cẩn Nhất nhướn mày, “Anh làm em phân tâm sao?”

    Giang Thâm duỗi tay ra ôm lấy cổ Bạch Cẩn Nhất, hôn lên môi đối phương, nói thì thầm, “Không, anh khiến cho em toàn tâm toàn ý.”

    Quyển 2 – Chương 60

    Sau khi Lưu Tinh Chi ở ẩn hơn một năm, Giang Thâm đã hoàn toàn trở thành con cưng mới của giới múa ba-lê và đám truyền thông, Kinh Lạc Vân và Chu Lạc Tường thì giống nhau, là lực lượng trung thành của vũ đoàn trong nước, mà Giang Thâm – ngôi sao mới gánh cái danh “thiên tài” – lại có rất nhiều việc phải làm.

    Sau trận đấu hai năm trước ở Lausanne, chủ đề và độ nổi tiếng của Giang Thâm đã bắt đầu tăng lên gấp mấy lần, có vở kịch “Cỏ lau” trước đây làm nền tảng, Giang Thâm và Lưu Tinh Chi lại càng hấp dẫn được không ít người ngoài giới chú ý, siêu chủ đề “Căn cứ bảo vệ sinh thái thiên nga nhỏ” và các “cô bảo mẫu” cũng ngày càng năng suất, tổng hợp từ lời khen cho đến những thông tin về cuộc thi của cậu.

    “Trận đấu ở Jackson có ai đến xem không? Tui nghe đồn năm nay trừ bọn Tây đô con ra còn có tuyển thủ đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc cũng rất tài giỏi đấy!” — Cô bảo mẫu fan chị.

    # Căn cứ bảo vệ sinh thái thiên nga nhỏ 【siêu chủ đề】# # Vịt hóa thiên nga # “Sợ cái gì! Thiên nga nhỏ của chúng ta là giỏi nhất! Nhảy là được! Không thành vấn đề!” — Cô bảo mẫu fan mẹ não tàn.

    “Nghe lời ông nội đi, ông nội là một trong những đại fan chúng ta đấy, phần lớn ảnh ông nội chụp đều rất đẹp.”

    “… Lầu trên cho tui hỏi, ‘ông nội của thiên nga nhỏ’, ‘chồng của thiên nga nhỏ’ trong siêu chủ đề này là thiệt hay giả vậy? Trong đại fan chúng ta thật sự có hai người này sao?”

    Bạch Cẩn Nhất hiếm lắm mới đăng bài trong siêu chủ đề của Giang Thâm một lần, sau khi cuộc thi ở Jackson kết thúc, hắn đăng một bức ảnh nhận thưởng cùng Giang Thâm lên, phải nói là kỹ thuật này nhìn qua là biết đám truyền thông thông chính quy chụp, góc độ màu sắc vô cùng đẹp, chỉ là hai người trong ảnh dường như thân mật quá mức, tấm hình đó vừa xuất hiện, một đám cô bảo mẫu đã chen chúc tới bình luận rồi.

    “Chồng của thiên nga nhỏ” rốt cuộc là ai hiển nhiên đã trở thành đại fan thần bí nhất trong # Căn cứ bảo vệ sinh thái thiên nga nhỏ #.

    Giang Thâm đang chụp ảnh với mấy vũ công nước ngoài, phóng viên trong và ngoài nước vội vã chạy đến phỏng vấn cậu, so với hai năm trước cái gì cũng không biết thì bây giờ Giang Thâm đã thuần thục hơn nhiều rồi.

    Đương nhiên sẽ không tránh khỏi vấn đề liên quan đến Lưu Tinh Chi, ai nấy đều hỏi cậu có biết Lưu Tinh Chi đang ở đâu, làm cái gì, thành tựu hiện tại của cậu so với đối phương ra sao hay không.

    “Thật ra tôi cũng không biết sư huynh bây giờ đang ở đâu.” Giang Thâm suy tư một phen mới nói, “Nhưng tôi sẽ đi tìm anh ấy.”

    Không ai coi lời đi tìm đối phương của cậu là thật, dù sao cũng có mấy ai không muốn bớt đi một đối thủ cạnh tranh trên sân khấu chứ? Nói không chừng Lưu Tinh Chi sẽ tiếp tục lãng phí tài năng, tương lai trở thành một Ngải Lai thứ hai, không có thành tích gì lớn trong giới ba-lê nữa.

    Bạch Cẩn Nhất tập hợp một vài bài phỏng vấn, thấy bài nào phỏng đoán ác ý đều sẽ xử lý thẳng tay, không cho Giang Thâm cơ hội nhìn thấy. Hắn thu dọn lại hành lý rồi quay về phòng chờ Giang Thâm gọi điện thoại.

    “Được, em biết rồi, em sẽ chú ý an toàn.” Giang Thâm cầm giấy bút trong tay ghi chép cái gì đó, lúc nhìn đến Bạch Cẩn Nhất thì nở nụ cười tươi rói, nói chuyện thêm chốc nữa rồi mới cúp điện thoại.

    Bạch Cẩn Nhất lại gần: “Hỏi được chưa?”

    Giang Thâm đắc ý quơ quơ tờ giấy trong tay, “Hỏi được rồi, bọn mình đặt vé máy bay giờ luôn nha?”

    Bạch Cẩn Nhất: “Được, cơ mà lỡ đến chỗ đó vẫn không tìm thấy người thì sao bây giờ?”

    “Sẽ không đâu.” Giang Thâm rất tự tin, “Sư huynh có nhà ở thành phố, thường thì mùa hè mới quay về thảo nguyên, bọn mình cứ trực tiếp đến thảo nguyên tìm ổng, em hỏi được nhà của sư huynh ở đồng cỏ rồi, nhất định sẽ tìm được.”

    Bạch Cẩn Nhất nhướn mày, hắn không nói gì, chỉ cúi đầu đặt vé máy bay.

    Chuyến bay từ Bắc Kinh đến thành phố Hohhot mất tầm nửa tiếng đồng hồ, xa xa là đồng cỏ bao la, thảo nguyên Xilamuren cách Hohhot khoảng 90 km, Bạch Cẩn Nhất và Giang Thâm tiếp tục ngồi xe thêm hai giờ nữa. Chờ lúc xe đi đến thảo nguyên, Giang Thâm mới chợt cảm thấy hai tiếng này không lãng phí chút nào.

    Đồng cỏ mùa hè xanh um một trời, hồ nước rộng lớn, Giang Thâm duỗi đầu ra ngoài cửa sổ, nhìn về đường chân trời nơi xa, ánh mặt trời hương gió thổi nhẹ nhàng lướt qua đôi má cậu, Bạch Cẩn Nhất chống một tay bên cửa sổ, cũng ngó nửa người ra, tay còn lại khoác lên vai Giang Thâm.

    Giang Thâm quay đầu nhìn hắn, dưới khoảng trời xanh mây trắng, Bạch Cẩn Nhất thân mật cúi đầu đặt một nụ hôn lên môi cậu.

    Thảo nguyên Xilamuren hiện tại là một khu nghỉ mát khá nổi tiếng, địa chỉ Giang Thâm muốn đến hóa ra cách khu này không xa, nghe nói dòng họ nhà Lưu Tinh Chi cũng kinh doanh du lịch, thu nhập một năm vô cùng tốt.

    Mùa hè là mùa đắt khách du lịch nhất ở Nội Mông, dọc theo đường đi trừ xe của họ ra cũng có rất nhiều người lái xe địa hình đi phượt, lúc gần đến chỗ cần tìm, Giang Thâm lại thử gọi điện thoại cho đàn anh.

    “Tín hiệu ở đây kém lắm.” Tài xế cười nhắc nhở, “Chờ đến khu nghỉ mát mới có sóng, chàng trai trẻ cậu muốn tìm ai à.”

    Giang Thâm tò mò hỏi, “Bọn cháu có được ở lều bạt không ạ?”

    Tài xế: “Vào đến thảo nguyên rồi thì chỉ có lều bạt thôi, tới vùng bản địa hai cậu còn có thể cưỡi ngựa, chơi với cừu nữa cơ.”

    Nghe nói được cưỡi ngựa, Bạch Cẩn Nhất cúi đầu hỏi Giang Thâm, “Em biết cưỡi ngựa không?”

    Giang Thâm hỏi lại: “Anh biết không?”

    Bạch Cẩn Nhất: “Anh đương nhiên biết.”

    Giang Thâm nở nụ cười, “Vậy anh dạy em chứ còn gì nữa.”

    Xe càng vào sâu, thảo nguyên càng rộng mở trong tầm mắt, cách khu nghỉ mát còn tầm bốn đến năm km, đã có thể thấy không ít đỉnh lều bạt, ba con tuấn mã trưởng thành không có ai trông coi đang nhàn nhã đi dạo gần đồng cỏ.

    Giang Thâm và Bạch Cẩn Nhất xuống xe, bởi vì không có tín hiệu nên hai người chỉ có thể tiếp tục hỏi han bà con chăn nuôi gần đấy.

    Vừa nhắc đến Lưu Tinh Chi mấy người dân đã phản ứng ứng lại, chứng tỏ họ biết.

    “Cậu tìm Áo Đôn Mộc Kỳ Nhĩ sao?” Dân chăn nuôi cười hỏi.

    Giang Thâm nhất thời không hiểu lắm, chỉ thấy đối phương chỉ về hướng Đông Nam, “Cậu ta thích cưỡi ngựa ở chỗ kia, có một hồ nước rất lớn, phong cảnh đẹp lắm.”

    Những dân du mục còn nhiệt tình dắt ngựa tới, “Hai cậu có thể cưỡi ngựa qua tìm cậu ta.”

    Giang Thâm không biết cưỡi ngựa, vô thức muốn từ chối, ngờ đâu Bạch Cẩn Nhất lại nhận lấy dây cương, trở mình một cái trèo lên ngựa, hắn thử khống chế đầu ngựa, chậm rãi đi qua đi lại vài vòng, sau đó dừng trước mặt Giang Thâm.

    “Leo lên đây.” Bạch Cẩn Nhất vươn tay, “Ngồi phía trước anh.”

    Giang Thâm nhờ có người dân giúp đỡ mới trèo lên được, ngồi xuống trong lồng ngực Bạch Cẩn Nhất.

    “Oa.” Cậu nhỏ giọng hô lên, “Cao thật luôn.”

    Bạch Cẩn Nhất ôm cậu, hai chân nhẹ đá một cái, để ngựa chạy chầm chậm.

    Tuấn mã trưởng thành cao lớn mà chở hai người cũng không phải việc gì quá khó khăn, Bạch Cẩn Nhất phi ngựa về hướng dân chăn nuôi chỉ dẫn, quả nhiên trông thấy một hồ nước nhỏ ở nơi xa, có mấy người trẻ tuổi đang vui đùa ở đó, bắt mắt nhất dĩ nhiên là Lưu Tinh Chi tóc đuôi sam.

    Giang Thâm khép hai tay lại, hét lên: “Sư huynh!”

    Lưu Tinh Chi không quay đầu lại, có người bên cạnh nhắc nhở hắn, chỉ chỉ đằng sau lưng.

    Giang Thâm gọi thêm tiếng nữa: “Sư huynh!”

    Lưu Tinh Chi cuối cùng cũng nghiêng đầu qua.

    Bạch Cẩn Nhất phi ngựa tới bên hồ, Lưu Tinh Chi vô cùng kinh ngạc đứng bật dậy, lúc nhìn thấy Giang Thâm, hắn vẫn không tin vào mắt mình, cho đến khi đối phương chạy nhào tới trước mặt hắn.

    “Sư huynh!” Hai má Giang Thâm bị gió thổi cho phiếm hồng, “Em tới tìm anh đây!”

    Lưu Tinh Chi nhìn cậu rồi lại nhìn Bạch Cẩn Nhất đứng sau cậu, há miệng mấp môi nhiều lần mới có thể hỏi hoàn chỉnh một câu: “Sao hai cậu tìm được đến đây?”

    Muốn tìm Lưu Tinh Chi nào đâu dễ dàng gì, trừ hỏi Thẩm Quân Nghi địa chỉ ra, Giang Thâm còn phải trực tiếp liên lạc với người nhà Lưu Tinh Chi, may mà cuộc sống của dân chăn nuôi thời nay đã khác xưa nhiều rồi, cho dù sống trên thảo nguyên nhưng vẫn có cơ sở hạ tầng đầy đủ.

    Lưu Tinh Chi cứ có cảm giác như bị phát hiện ra sào huyệt ẩn núp vậy đấy, hắn dẫn Bạch Cẩn Nhất và Giang Thâm về lều bạt, đúng lúc thấy anh trai mình đi ra từ bên trong.

    “Ơ.” Áo Đôn Ôn Đô Tô nhìn thấy khách cũng chẳng nghĩ ngợi gì nhiều, “Anh còn đang nghĩ có nên đi đón hai đứa không đấy.”

    Lưu Tinh Chi oán trách nhìn thoáng qua đối phương: “Sao anh không nói gì với em?”

    Áo Đôn Ôn Đô Tô: “Em ở đây hơn một năm rồi đấy, con ngựa gặp em cũng thấy phiền rồi.”

    Lưu Tinh Chi: “…”

    Giang Thâm và Bạch Cẩn Nhất lần đầu tiên được ở lều bạt, Lưu Tinh Chi đưa dép lê và đồ dùng rửa mặt đến cho hai người, chậm rãi giải thích: “Tắm rửa ở đây không tiện lắm đâu, hai cậu tính ở bao lâu?”

    Bạch Cẩn Nhất chỉ chỉ Giang Thâm: “Anh mà không về, cậu ấy cũng không đi đâu.”

    Lưu Tinh Chi thở dài, đau đầu nói: “Có phải tôi không về nữa đâu trời.”

    Giang Thâm: “Vậy anh về cùng em đi.”

    Lưu Tinh Chi do dự một chút, lảng qua chuyện khác: “Tôi xem tin tức rồi, chúc mừng cậu giành được giải nhất ở Jackson, giải thưởng cuộc thi hạng A đầu tiên cơ đấy, chắc phải ăn mừng một bữa ra trò nhỉ.”

    Giang Thâm bĩu môi: “Sư huynh quay về chính là chúc mừng lớn nhất với em.”

    Lưu Tinh Chi thật sự bị cái câu “quay về” liên tiếp của đối phương làm cho suýt nổi quạu, cuối cùng miễn cưỡng bảo: “Được rồi được rồi, đến cũng đến rồi, chơi vài hôm cho vui vẻ đã đi.”

    Lưu Tinh Chi nói chơi vài hôm cho vui đúng thực sự là chơi vài hôm cho vui, nông trường nhà họ chiếm diện tích một trăm mẫu đất, chủ yếu kinh doanh cưỡi ngựa, theo lời Lưu Tinh Chi kể hồi còn bé hắn rất nghèo, mãi tới lúc nhà nước có chính sách mới, đất trở nên có giá, mở rộng du lịch rồi gia đình hắn mới khấm khá lên.

    “Lần đầu tiên tôi đi học múa ba-lê, ngay cả giày múa tôi cũng không có tiền mua.” Lưu Tinh Chi ôm một chú cừu nhỏ đi ra, đưa cho Giang thâm vuốt ve, “Cha mẹ nhặt được tôi trên thảo nguyên, anh trai đối xử với tôi như em cùng một mẹ, phần ân tình này tôi không có gì để báo đáp.”

    Lông cừu con vừa mềm vừa ấm, Giang Thâm sờ một lúc mới nói, “Hồi trước em học múa, điều kiện gia đình em cũng không tốt lắm, nhưng bây giờ nghĩ lại, có thể kiên trì tới bước này thật sự là quá tuyệt vời.”

    Lưu Tinh Chi nhìn cậu, đột nhiên bật cười, “Tên Mông Cổ của tôi là Áo Đôn Mộc Kỳ Nhĩ, cậu biết nó có ý nghĩa gì không?”

    Giang Thâm ôm chú cừu nhỏ vào lòng, ngây thơ lắc đầu.

    “Vươn tới những vì tinh tú.” Lưu Tinh Chi ngồi xếp bằng trên đồng cỏ, hắn ngước đầu ngắm nhìn trên cao, bỗng dưng vươn tay lên, chỉ về nơi xa xôi phía chân trời, “Một cái cây muốn trở nên vững chắc, nhất định phải trưởng thành kiêu ngạo cao ngất, thì cành cây của nó mới có thể chạm tới những vì sao, vì thế nên tôi luôn không ngừng cố gắng.”

    Ánh nhìn Giang Thâm thuận theo ngón tay Lưu Tinh Chi rơi xuống đường chân trời, mặt trời dần dần xuống núi, ráng nắng chiều hoàng hôn nhuộm đỏ nửa bầu trời.

    Bạch Cẩn Nhất giục ngựa lao vút qua mảnh trời đỏ cam kia, hắn kéo dây cương, hai móng trước của ngựa hất lên cao rồi hí một tiếng khàn đặc, phác họa ra một bóng hình sáng tối rõ ràng.

    Cho tới khi ngựa đi tới gần mình, Giang Thâm mới khôi phục tinh thần.

    Trên thân Bạch Cẩn Nhất ngập tràn ánh mặt trời và mùi thơm của đồng cỏ, hắn ôm cả Giang Thâm và chú cừu nhỏ vào lòng.

    Lưu Tinh Chi ngồi bên cạnh đần thối cả ra, “Hai cậu đủ rồi đây, đây là địa bàn của tôi mà.”

    Bạch Cẩn Nhất cong môi nở nụ cười, “Anh có thể nhanh chân về tìm Bồ Liên, anh ta vẫn luôn muốn tới đây mà sợ chọc giận anh đấy.”

    Lưu Tinh Chi tặc lưỡi một cái, đứng dậy phủi phủi quần, “Đi ăn cơm, ăn xong còn vài hoạt động nữa, toàn trò hai cậu thích không đấy.”

    Nếu mà Lưu Tinh Chi đã nói là “thích”, thì chắc chắn sẽ khiến cho người ta rất mong chờ. Mọi người ăn cơm xong thì Áo Đôn Ôn Đô Tô đốt lửa trại trước lều bạt, trừ Giang Thâm và Bạch Cẩn Nhất ra, họ còn tiếp đón thêm một loạt khách du lịch trẻ tuổi, ai nấy đều ngồi quanh đám lửa.

    Áo Đôn Ôn Đô Tô lấy đàn Morin khuur ra, hét một tiếng: “Tinh Chi, đến nhảy múa nào!”

    Lưu Tinh Chi chậm rãi bước ra, vừa đi vừa cởi áo, chỉ mặc lên một chiếc áo choàng thấp ngực tay ngắn, lộ ra màu da lúa mạch khỏe khoắn, hắn cười hỏi: “Múa bài gì đây?”

    Áo Đôn Ôn Đô Tô không đáp, anh bắt đầu kéo đàn và hát lên.

    Ánh trăng treo trên khoảng trời xa vời vợi từ lúc nào chẳng ai hay biết, những vì tinh tú sáng chói, Lưu Tinh Chi một thoáng như nhảy qua cả bầu trời đêm, điệu hắn nhảy trước đống lửa là múa An Đại, hắn để chân trần, xoay người nhảy lên cao, đá chân lăng không, ống tay áo rộng thùng thình vung vẩy theo từng bước nhảy của hắn.

    Kết quả hình ảnh cho 安代舞
    Múa An Đại
    Lưu Tinh Chi dậm chân, nhảy tới trước mặt Giang Thâm, kéo cậu đứng dậy, Bạch Cẩn Nhất chỉ có thể đi theo phía sau, ba người nắm tay nhảy vòng quanh đám lửa.

    Bạch Cẩn Nhất không có thiên phú nhảy múa, nhiều lắm thì chỉ ra đứng làm màu cho đẹp đội hình, còn Giang Thâm thì đa hình đủ dạng, dứt khoát thêm vào vài động tác múa ba-lê, chọc cho Lưu Tinh Chi phát cáu, không chịu thua kém nhào lên nhảy cùng cậu.

    Áo Đôn Ôn Đô Tô ra sức kéo đàn đệm nhạc cho hai người, xung quanh có không ít người nhịn không được lấy điện thoại ra quay video, lớn tiếng hò hét cổ vũ cho vũ công.

    Cho đến khi đám lửa gần lụi tàn, Giang Thâm và Lưu Tinh Chi mới mệt mỏi ngồi phịch xuống đồng cỏ, không nhúc nhích nổi một ngón tay.

    Các khách du lịch thỏa mãn tản đi, Áo Đôn Ôn Đô Tô cất đàn, kéo em trai mình dậy nói, “Em mau đi sắp xếp hành lý đi, ngày mai phải xuất phát đấy.”

    Lưu Tinh Chi nhìn anh cả buổi không biết nói gì.

    Áo Đôn Ôn Đô Tô giật giật cái đuôi sam của em trai, “Em là chú sói con kiêu ngạo của nhà chúng ta, là con cắt Bắc Cực tự do trên bầu trời.” Anh nhìn gật đầu với Giang Thâm một cái, chất phác cười nói, “Cảm ơn em nhé thiên nga nhỏ, vì đã tới đón em trai anh về.”

    Lưu Tinh Chi theo Áo Đôn Ôn Đô Tô vào trong, Bạch Cẩn Nhất cùng Giang Thâm ngồi bên ngoài thêm chốc nữa, hai người ngả mình xuống đồng cỏ kề cạnh nhau.

    Giang Thâm ngắm nhìn bầu trời đêm, đột nhiên bảo: “Em sẽ mời sư huynh múa phụ cho Sơ Vũ của em.”

    Bạch Cẩn Nhất hỏi: “Múa phụ gì cơ?”

    Giang Thâm: “Sơ Vũ của em ấy.”

    Bạch Cẩn Nhất quay đầu lại, bởi vì cuộc thi mà Sơ Vũ vào sinh nhật mười tám tuổi của Giang Thâm phải kéo dài đến năm sau, buổi vũ kịch này đối với Giang Thâm mà nói có ý nghĩa rất to lớn, tượng trưng cho lời hồi đáp đầu tiên với sự trưởng thành và thanh xuân cống hiến vũ đạo của cậu.

    Giang Thâm không nói thêm về chuyện Sơ Vũ nữa, cậu giơ tay chỉ lên bầu trời sao, “Anh xem, nhiều sao thật đấy.”

    Bạch Cẩn Nhất ngẩng đầu nhìn lên, một thoắt, trong tầm mắt đột nhiên xuất hiện gương mặt Giang Thâm.

    “Ánh sao trời của anh, nó ở đâu?” Giang Thâm chống tay hai bên đầu hắn, cúi xuống chăm chú nhìn thẳng hai mắt Bạch Cẩn Nhất.

    Bạch Cẩn Nhất không trả lời, chỉ ấn đầu Giang Thâm xuống, hai người nằm trên thảo nguyên, dưới mảnh trăng xanh, kề sát bên nhau gắn bó như môi với răng.

    Bạch Cẩn Nhất cụng trán mình vào trán Giang Thâm, hắn thở hổn hển, nhẹ nhàng hỏi: “Thế ánh sao trời của em ở đâu?”

    Giang Thâm mỉm cười, bàn tay cậu đặt lên ngực trái Bạch Cẩn Nhất.

    “Ánh sao trời của em, nằm nơi đây.”

    Thuộc truyện: Dài lâu