Đảo mộng tưởng – Chương 1-4

    Thuộc truyện: Đảo mộng tưởng

    Chương 1

    Mấy ngày nay Trần Thiên vô cùng bực bội. Y kéo chiếc cà vạt được thắt thẳng thớm của mình, cởi một cúc áo, sau đó bước đến quầy bar cầm bình rượu vang đỏ, rót đầy ly thủy tinh và nốc cạn. Y thở mạnh vài hơi, nhắm mắt suy tư một chốc, rốt cuộc vẫn lấy điện thoại ra gọi điện. Ngay lập tức, đầu dây bên kia đã bắt máy.

    “Trần tổng.” Chất giọng đối phương cẩn trọng vô cùng.

    Trần Thiên đưa tay vuốt lại mái tóc hơi rối của mình, cũng may tóc y ngắn, cho dù lộn xộn cũng không có cảm giác bù xù như lông nhím.

    “Chuyện cô ta tính sao?” Ngữ khí của Trần Thiên cũng giống như thái độ được biểu hiện bên ngoài, giọng nói kia dường như muốn giết chết người đàn bà vừa được nhắc tới.

    Đối phương hơi do dự một chút, điều này khiến Trần Thiên càng thêm phiền não, suýt thì không giữ được chút bình tĩnh cuối cùng.

    “Nói thẳng đi, cô ta rốt cuộc muốn sao?”

    “Lalita nói nếu không có một triệu USD, cô ta sẽ không cho ngài gặp mặt con trai. Hơn nữa chờ sau khi sinh con rồi sẽ khởi tố ngài với tội danh cưỡng hiếp!”

    “Cưỡng hiếp?” Trần Thiên kêu lên. “Cô ta dám nói tôi cưỡng hiếp à?” So với số tiền đối phương muốn thì một câu ‘cưỡng hiếp’ kia đủ khiến Trần Thiên cảm thấy không tưởng!

    “Trần tổng, giọng điệu cô ta không giỡn chút nào.”

    Trần Thiên nghe xong thì do dự, cuối cùng tựa như vẫn đồng ý, y thở dài: “Được, tôi hiểu rồi. Chờ một chút tôi sẽ chuyển 500 ngàn USD vào tài khoản cô ta, số còn lại tuần sau chuyển nốt. Cậu lo liệu chuyện này cho tốt, đừng phạm sai lầm.” Trần Thiên cố gắng nói một cách bình tĩnh, y thầm nghĩ ít nhất vẫn có thể dùng tiền giải quyết rắc rối thì xem như của đi thay người.

    Ngắt điện thoại, Trần Thiên lại dốc thêm ly rượu vang. Thực ra mà nói, tuy Trần Thiên xót khoản tiền đó nhưng cũng không trễ nãi, kỳ kèo. Dù sao cô ta vẫn mang thai con của y, mà đứa trẻ chưa chào đời này, tương lai cũng là người nối nghiệp Trần thị.

    Còn người đàn bà ấy, kỳ thực Trần Thiên không biết mặt mũi cô ta tròn méo thế nào, chỉ biết đối phương là một người đàn bà cao lớn gốc Nga, thậm chí tên gọi là gì y cũng không rõ; vì thế khi nói chuyện qua điện thoại, y vẫn luôn miệng gọi cô ta.

    Nguyên nhân của chuyện này xuất phát từ việc tìm người đẻ mướn, chỉ là y không ngờ sẽ phát sinh nhiều vấn đề như vậy. Trần Thiên cảm thấy rất đau đầu, mà người đàn bà đó cũng quá tham, nuốt 1 triệu USD còn không sợ mắc nghẹn!

    Nói đến lý do tại sao Trần Thiên muốn tìm người ngoại quốc mang thai hộ, kỳ thực chuyện này cũng khó lòng kể rõ trong vài câu. Cha mẹ Trần Thiên là tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh từ những ngày đầu cải cách kinh tế, khi đó bọn họ đã kiếm được một khoản để dành, sau lại đầu tư vào khai thác mỏ và bất động sản. Tới đời của Trần Thiên thì y nghiễm nhiên thừa hưởng bề dày cơ nghiệp nổi tiếng của gia đình, tục ngữ có câu hổ phụ sinh hổ tử, Trần Thiên du học ở Anh, tuy đó không phải là trường đại học danh giá nhưng dù sao cũng là du học, sau khi trở về càng mở mang kiến thức.

    Những năm đó, nghề khai thác mỏ thô ở Trung Quốc rất phát triển, Trần Thiên từng đi du học nước ngoài nên đầu tư một khách sạn cao cấp đạt chuẩn 5 sao ở Bắc Kinh, sau đó lại rót tiền vào một số ngành công nghiệp truyền thông, quảng cáo về ‘Trần thị nhất phẩm’. Mọi người đều có thể liên hệ với y để dựng nên vô số bộ phim kinh điển trực thuộc công ty Nhất Phẩm Điện Ảnh và quảng bá cả nước về chuỗi khách sạn 5 sao mang tên ‘Nhất Phẩm Khách Sạn.’

    Trần Thiên, vị chủ nhân của Trần thị xí nghiệp nổi tiếng làm ăn quyết đoán, gãy gọn. Y rất ít khi nhúng tay, nhưng chỉ cần nhúng tay vào miếng mồi béo bở nào thì người khác sẽ không cạnh tranh lại, tựa như bùa chú của danh vọng vẫn luôn vây quanh Trần Thiên, cho nên đôi lúc cánh truyền thông sẵn sàng ca ngợi y là ‘Trần thần tài.’

    Nhưng ngoại hình của vị Trần thần tài lại không ai dám khen tặng. Y chỉ cao 1m63, mặc kệ có khoác lên người bao nhiêu thứ xa xỉ thì trông y vẫn hạng xoàng như thế. Nói đến vẻ ngoài, từ nhỏ y đã giống cha mẹ. Mặt dẹt, mũi tẹt, mắt hí. Nói thật mấy điểm này không thể gọi là đẹp, thậm chí lớn lên cũng chẳng khác là bao; nhưng giờ đây gương mặt của y đã trông khá khẩm hơn nhiều.

    Từ nhỏ Trần Thiên đã tự ti với ngoại hình và chiều cao của mình, nhân lúc du học ở Anh, y đã âm thầm phẫu thuật thẩm mỹ.

    Đây chính là bí mật của y, nhưng dù rằng mặt có thể chỉnh, nhưng chiều cao vẫn không chỉnh được. Hơn nữa ở phương diện khác mà nói, sinh lý của Trần Thiên cũng khiếm khuyết. Y bị liệt dương, mặc kệ đàn ông hay đàn bà, chỉ cần thấy người sờ sờ trước mắt cũng không cách nào cương lên được. Đây là lý do Trần Thiên sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo để có con, mà lựa chọn phụ nữ ngoại quốc là vì muốn cải thiện chiều cao cho con mình, y không muốn sau này nó sẽ tự ti về diện mạo.

    Tuy nhiên sự việc phát sinh không đơn giản như y tưởng tượng. Y tìm cách để dò xét đứa con trong bụng người đàn bà kia xem là gái hay trai, sau khi biết là bé trai thì cô ta thấy tiền sáng mắt, lập tức cắn ngược y một phát. Trần Thiên vì chuyện này mà rầu rĩ vài hôm, dẫu sao cô ta cũng ngã bài, Trần Thiên cũng thở phào nhẹ nhõm. Dùng 1 triệu USD đổi lấy máu mủ của mình cũng đáng, xem như y không làm mẹ cha phải thất vọng. Dù sao cũng không thể để Trần gia tiệt đường con cháu.

    Cốc cốc cốc.

    Tiếng gõ cửa trầm ổn vang lên.

    Trần Thiên chau mày, hắng giọng: “Mời vào.”

    Bước vào là một người thanh niên cao to ước chừng 1m9, tuy rằng hắn luôn cúi đầu nhưng khí thế khiếp người kia tựa như vừa sinh ra đã có. Hắn khiến đối phương cảm thấy sự bức bách vô hình, chẳng khác nào con mồi non bị sư tử nhìn chằm chặp.

    Trần Thiên nhìn lướt qua hắn, nét mặt vẫn bình thường như cũ.

    Hắn tên Phàm Triệt, cái tên nghe rất sạch sẽ và tươi mát. Nhưng một khi đã làm vệ sĩ cho Trần Thiên thì hai chữ ‘tươi mát’ này không liên quan đến hắn tẹo nào. Phàm Triệt vai dài lưng rộng, vừa nhìn đã biết hạng không dễ chọc. Tuy nhiên, hắn lại là người khá biết điều, hơn nữa khả năng làm việc cũng tốt, thời điểm cần thiết sẽ thay ông chủ giải quyết những chuyện cá nhân.

    Kỳ thực Trần Thiên cũng không quá thích hắn ta, bởi lẽ đối dáng người đối phương cao ngất, mỗi lần gặp hắn đều phải ngước nhìn. Cảm giác này rất không vui.

    Trần Thiên từ nhỏ đã tự ti với chiều cao bản thân, khi đối diện với chiều cao của Phàm Triệt càng khiến y không thoải mái. Đây là một sự ghét bỏ vô cớ, không phải hắn làm sai chuyện gì hay việc hắn làm khiến người khác khó chịu, Trần Thiên thừa biết tâm trạng bất ổn là do y.

    Rốt cuộc đã 35 tuổi rồi mà vẫn còn so đo những chuyện cỏn con, huống hồ đối phương lại không có khuyết điểm. Nhưng y cũng hết cách, trong lòng y không thích gã này. Trần Thiên từng sai người điều tra thân thế của Phàm Triệt, cha hắn là người Anh lai Phi, mẹ là người Trung Quốc. Từ thời tiểu học đã luyện võ, lên đại học đạt một ít giải thưởng, sau khi tốt nghiệp thì đến làm việc cho y. Nếu Trần Thiên đánh giá Phàm Triệt một cách khách quan thì hắn kiểu gì cũng là một người đàn ông tiêu chuẩn, hơn nữa vẻ ngoài của đối phương cũng đáng thưởng thức chứ chẳng chơi.

    Bởi vì mang trong mình dòng máu Âu Mỹ khiến gương mặt Phàm Triệt càng thêm điển trai; cộng thêm thân hình cao lớn thì chính đây là một mẫu người lý tưởng mang lại cho nữ giới cảm giác an toàn. Nhưng đó chỉ là nhận xét vẻ ngoài thôi, còn tính cách lầm lì của hắn là chuyện khác.

    Dù Trần Thiên đánh giá Phàm Triệt một cách khách quan thì vẫn khó lòng cho trọn điểm. Hắn là mẫu nam giới kiệm lời, ngày thường không hé răng quá mấy câu, điều này khiến người khác nảy sinh ác cảm. Hơn nữa hắn cũng không có bạn bè, người như vậy lần đầu tiếp xúc sẽ khiến người khác liên tưởng đến hình tượng của những tên sát nhân biến thái trong phim — — lầm lì, đáng sợ, hành xử bất thường.

    Trần Thiên nhớ rõ tuổi hắn chừng 24 tuổi, theo chân y cũng được 2 năm. Bỏ qua vấn đề tính cách thì thuê Phàm Triệt làm vệ sĩ kiêm tài xế vẫn đáng giá đồng tiền.

    “Có chuyện gì vậy?”

    Trần Thiên chỉ liếc nhìn y, sau đó xốc lại tinh thần, nhìn văn kiện trước mắt.

    Thanh âm Phàm Triệt trầm thấp, khàn khàn, giọng mũi rất nặng.

    “Tôi vừa nhận được tin từ thư ký của ngài, y nói rằng Miya ở nước T muốn mời ngài đến đó bằng du thuyền quốc tế.”

    “Du thuyền?” Lúc này Trần Thiên sực nhớ đối phương có một buổi hội thảo kinh doanh, càng không ngờ lần này có sáng tạo khác người bằng cách cho du thuyền quốc tế chở khách đến dự hội thảo, nghĩ vậy Trần Thiên bèn đứng dậy, gật đầu.

    “Được. À phải, cậu có say tàu không?” Y chợt quay sang hỏi Phàm Triệt, mà hắn vẫn đứng thẳng tắp như cũ.

    “Trước năm 13 tuổi tôi vẫn luôn sống trên tàu.”

    Trần Thiên cân nhắc: “Thế thì tốt. Đến lúc đó cậu đi với tôi.”

    Dù đi đâu cũng vậy, đem theo một vệ sĩ bên mình y mới tương đối yên tâm.

    “Vâng.”

    Chương 2

    Cho dù đối phương trầm mặc ít lời, không ưa nói chuyện; nhưng giọng mũi quá nặng kia vang lên lại khiến người nghe khó chịu, tựa như bị cảm mạo quanh năm. Trần Thiên không thích giao tiếp với Phàm Triệt, chẳng qua y vốn là một người có nguyên tắc, mặc kệ là ai cũng thưởng phạt rõ ràng. Trần Thiên nghĩ, mấy năm nay chỉ cần việc gì y nhờ thì hắn đều làm tốt, cho dù là thân phận vệ sĩ kiêm tài xế cũng không thể đối đãi với hắn quá tồi, bằng không người ngoài sẽ đồn thổi y hà khắc với cấp dưới. Y sực nhớ hai hôm trước có người tặng mình một chiếc đồng hồ đẹp, nhưng đeo được vỏn vẹn hai hôm lại ném luôn vào ngăn kéo văn phòng.

    Nói đoạn, Trần Thiên bèn mở ngăn kéo, lấy đồng hồ đưa cho đối phương.

    “Trần tổng?” Phàm Triệt còn chưa hiểu rõ ý của ông chủ là gì, đôi mắt vẫn nhìn y, chân mày nhăn lại.

    Y cười: “Cậu phục vụ tôi đã hai năm, cũng không thể quá bạc đãi cậu. Đồng hồ này cậu cứ cầm đi, xem như không làm mất mặt tôi trên du thuyền.”

    Trần Thiên nói xong Phàm Triệt mới định thần, hắn nhận lấy chiếc đồng hồ kia và gật đầu tỏ vẻ cảm ơn.

    “Cảm ơn Trần tổng.”

    Tuy rằng ngoài miệng nói thế nhưng trên mặt vẫn không bộc lộ cảm xúc quá nhiều, Trần Thiên cười cười thây kệ, vì đó vẫn là thói quen của hắn ta.

    “Cậu giúp tôi sắp xếp lại văn kiện trên bàn nhé, giờ tôi cần mở hội nghị.”

    “Vâng.”

    Trần Thiên rất hài lòng với thái độ kính trọng và vâng lời của Phàm Triệt đối với mình; đây là một trong những điểm sáng le lói khiến y không ghét bỏ hắn ta.

    Khoảnh khắc Trần Thiên rời khỏi văn phòng, Phàm Triệt luôn dõi theo bóng lưng của y. Ngay lúc đối phương đóng cửa lại, đôi con ngươi màu xám của Phàm Triệt bỗng lóe lên, cảm giác này so với trước kia hoàn toàn khác biệt.

    Thấy Trần Thiên đã khuất hẳn rồi, Phàm Triệt mới thu về tầm mắt. Hắn tập trung nhìn vào bàn làm việc, bởi vì văn kiện đã được sắp xếp một nửa nên cũng không quá bừa bộn. Phàm Triệt quan sát xung quanh, đột nhiên hắn trông thấy mảnh khăn giấy để ở một góc, hoặc nói đúng hơn là khăn giấy đã dùng rồi. Mảnh khăn giấy này, có lẽ sau khi Trần Thiên uống rượu xong đã dùng nó lau chùi khóe miệng, vì trên mảnh khăn còn vương một ít chất lỏng màu đỏ.

    Phàm Triệt đặt mảnh khăn giấy trong lòng bàn tay, chợt cười vặn vẹo. Hắn cầm khăn giấy và hít một hơi thật sâu, biểu cảm tràn đầy thỏa mãn, tựa như bộc phát từ sâu trong lòng. Phàm Triệt đê mê như người đang hút bạch phiến, vì đó chính là mùi vị của Trần Thiên.

    Sau đó hắn gấp đôi mảnh khăn giấy, bỏ vào túi quần.

    ***

    Phàm Triệt mất một giờ ngồi xe buýt mới có thể quay về chung cư, đó là căn chung cư nằm ở vùng ngoại ô, mà đoạn đường từ nhà đến công ty vốn không còn phương tiện nào khác. Phàm Triệt có lối sống nề nếp theo đồng hồ sinh học, trời chưa sáng đã thức giấc, đến sụp tối mới trở về.

    “Đã đến công viên Phẩm Đức Lộ, mời hành khách xuống xe…”

    Phàm Triệt nhìn cảnh vật và ánh đèn đường quen thuộc bên ngoài, bấy giờ mới nhận ra mình đã đến trạm. Trong khi hắn có chút thất thần thì dòng người đã xuống xe gần hết. Hắn lập tức quay lưng lao đến cửa xe, ngay lúc cánh cửa chực đóng, Phàm Triệt quyết đoán nhảy xuống đất bằng một pha hành động kinh người. Hành khách trên xe ai nấy cũng giật thỏm vì trông thấy cảnh tượng đầy thót tim đó.

    Nhưng Phàm Triệt vẫn chẳng bận tâm. Hắn bước vội vào một cửa hàng thức ăn nhanh, đó là một cửa hàng kiểu cũ, chủ tiệm là một bà lão mặt đầy son phấn. Bà ta trông thấy Phàm Triệt thì tươi cười, bột phấn trên mặt tựa như sẽ bị nụ cười niềm nở này làm rơi xuống.

    “Ôi, cậu trai vừa mới tan tầm sao.”

    Phàm Triệt gật đầu nhưng không nói chuyện. Hắn nhìn xe đẩy thức ăn: “Cho tôi hai phần.”

    Bà lão đã quá quen với thái độ lạnh lùng của Phàm Triệt. “Như cũ đúng chứ? Một phần đồ mặn, ba phần rau cải.”

    Phàm Triệt gật đầu.

    Bà lão trỏ vào phần thịt nướng to sụ và nói: “Món này ngon, sẽ lấy cho cậu miếng lớn để về nhà bồi bổ vợ mình.”

    Phàm Triệt nghe thấy bà ta nhắc đến ‘vợ’ thì khóe môi bất giác cong lên, tuy động tác rất nhỏ nhưng vẫn không qua được đôi mắt bà lão.

    “Cậu ông con vẫn có người chăm cơ đấy. Xem, bình thường lạnh lùng như đầu gỗ nhưng khi nhắc tới vợ mình lại khác ngay…”

    Phàm Triệt vẫn nghe nhưng không ừ hử. Hắn trả tiền, lấy hai hộp cơm rồi đi mất.

    Nơi Phàm Triệt ở là một tiểu khu chung cư xuống cấp, cửa an ninh đã lỗi thời, lúc mở cửa sẽ có một âm thanh nghịch ngợm vang lên. Ngay cả đèn hành lang chỉ treo vỏn vẹn một chiếc, hàng lang rất hẹp, đối với một người cao to như Phàm Triệt mà nói thì đi đứng cũng có hơi chật vật.

    Không gian u tối càng khiến hắn nhung nhớ mọi thứ nơi đây, ngay cả bậc thang nơi hành lang chỉ cách vài bước chân nhưng hắn cũng nôn nao trong lòng. Căn chung cư hắn thuê ở phía trước. Phàm Triệt khẽ vuốt ve chìa khóa, mà xâu chìa khóa cũng không nhiều, chỉ vỏn vẹn hai cái mà thôi.

    Hắn mở cửa nhà và đưa tay bật công tắc. Tiểu khu này thật sự quá cũ rồi, điện áp không ổn định, bóng đèn dây tóc phải chớp tắt vài lần mới sáng lên.

    Phàm Triệt theo thói quen nói một câu như cũ: “Vợ ơi, anh về rồi.”

    Nhưng không ai hồi âm, hết thảy đều chìm trong sự yên tĩnh đáng sợ. Phàm Triệt nhìn xung quanh, ánh mắt bỗng lóe sáng khi nhìn đến sofa, nơi đó có một con búp bê bơm hơi mặc tây trang giày da đang ngoan ngoãn ngồi. Phàm Triệt ngắm búp bê bằng đôi mắt dịu dàng vô hạn, tiếp theo hắn cởi giày rồi bước đến chỗ nó ngay.

    “Tại sao không nói lời nào? Còn giận anh chắc?”

    Phàm Triệt nói chuyện với búp bê bơm hơi, lời lẽ hoàn toàn trái ngược với vẻ ngoài nghiêm túc. Giờ phút này đây gương mặt hắn tràn ngập ý cười. Hắn vuốt ve búp bê, ánh mắt tràn đây tình yêu sâu đậm.

    “Trần Thiên bé nhỏ của anh, vợ ngoan của anh, em tha thứ cho anh nhé. Anh biết hôm nay mình đòi hỏi quá nhiều lần, chỗ đó của em lại nhỏ như vậy, chắc bây giờ vẫn còn đau đúng không? Anh thề, lần sau không dám nữa…”

    Phàm Triệt nhìn chằm chặp vào búp bê, nét mặt tràn đầy áy náy, tựa như vô cùng thành khẩn muốn được đối phương tha thứ cho mình.

    Qua vài giây, nụ cười nở rộ trên môi Phàm Triệt, hắn bỗng hôn thật sâu lên gương mặt búp bê.

    “Anh biết em sẽ không giận mà.” Hắn nhẹ nhõm bảo, sau đó lấy một phần thức ăn cho nó.

    “Ngoan, mình ăn cơm thôi.” Hắn vừa nói vừa ôm nó ngồi vào bàn, sau đó mở hộp thức ăn ra. Hắn gắp miếng thịt nướng cho búp bê, cười bảo. “Em gần đây hơi gầy, đừng kén ăn nữa. Đến đây, hôm nay ăn hết phần này mới được đi.”

    Đương nhiên, dù Phàm Triệt có nói gì thì búp bê vẫn lặng im như cũ. Nhưng ở trong mắt Phàm Triệt, búp bê kia tựa như có linh hồn, nó đang cùng hắn trò chuyện và ăn cơm.

    Phàm Triệt ăn cơm rất nhanh, thường không tới 3 phút đã giải quyết xong một khẩu phần. Và hắn sẽ lẳng lặng ngồi nơi này ngắm nó. Hắn ngỡ như nó thực sự đang ăn cơm, thời gian cứ thế trôi qua hơn 10 phút, Phàm Triệt bèn thu dọn phần thức ăn vẹn nguyên chưa động đũa lần nào. Hắn đứng dậy, bởi vì thân hình quá mức cao lớn nên phải khom người hôn lên mặt búp bê.

    “Thật ngoan, hôm nay đã ăn hết cơm rồi.”

    Chương 3

    Hắn dọn dẹp đồ vật trên bàn cơm sau đó bỏ vào thùng rác, định sáng hôm sau sẽ đem đi đổ. Dọn dẹp xong, Phàm Triệt có thời gian rảnh nhưng hắn không hề giải trí. Nhà này không có máy tính, thậm chí TV cũng không. Bình thường việc yêu thích nhất của hắn chính là nhìn chằm chặp vào búp bê bơm hơi kia suốt mấy giờ liền.

    Phàm Triệt định bụng hôm nay sẽ như thế. Hắn sẽ nhìn chăm chú Trần Thiên thật lâu hoặc nói chuyện với nó. Hắn cảm thấy nếu đối phương là Trần Thiên, cho dù dõi theo cả ngày cũng không biết chán – vì đó là Trần Thiên mà, Trần Thiên của hắn đấy thôi. Đang lúc muốn ấm áp như vậy cả ngày, đột nhiên Phàm Triệt lấy trong túi quần ra một đồ vật.

    Là mảnh khăn giấy hắn giấu hôm nay. Hắn nhìn mảnh khăn, nhìn chằm chặp một hồi sắc mặt bỗng trở nên cau có. Hắn vung tay, bàn tay va chạm vào người búp bê.

    “Mẹ nó, có phải không nghe lời ông nói! Đã dặn bao nhiêu lần đừng lén ông uống rượu, em xem lời của ông là đồ bỏ đúng không!” Phàm Triệt gần như gào thét, hắn đưa tay tát búp bê mấy phát, trong miệng vẫn luôn lẩm bẩm một mình.

    “Ai kêu em không nghe lời anh, ai kêu em không nghe chồng mình, ai kêu em hả?” Phàm Triệt tát liên tục mười mấy bạt tai, sắc mặt hắn vô cùng dữ tợn nhìn vào búp bê vô tri vô giác. Sức lực kia thật sự quá lớn, mỗi lần hắn đánh vào người búp bê đều vang lên những tiếng dội vang.

    “Là em làm trái lời hứa với anh, là em không nghe lời chồng nói. Anh là chồng em, anh là ông trời của em, có hiểu chưa? Lời anh nói em phải nhớ cho kỹ, nếu em làm sai thì phải chịu phạt!”

    Nói xong, hắn đột nhiên cởi bỏ thắt lưng. Cự vật đã sớm cương lên, ngay khi quần vừa được cởi xuống đã lập tức nhảy ra ngoài, vài giọt trong suốt rỉ ra từ đầu nấm. Cự vật kia quả nhiên đen và to ngoại cỡ, nhưng cũng thật tương xứng với dáng vóc của Phàm Triệt. Hắn đứng lên, thong thả mà đi đến một quầy pha lê. Đó là một quầy chứa đồ được làm từ thủy tinh trong suốt, bên trong trưng bày đủ loại đồ vật. Nào là một chiếc thìa (dường như đã được dùng qua), còn có một chiếc áo sơ mi xếp ly, quần tây và vài thứ linh tinh khác, nhìn không rõ đó là gì.

    Những thứ quá đỗi bình thường giờ phút này tựa như những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trên trên quầy pha lê. Hắn đi vào, mở quầy và đặt mảnh khăn giấy được gấp chỉnh tề lên một khoảng trống bên cạnh; sau đó lấy ra từ quầy một chiếc vớ màu đen.

    Phàm Triệt cầm chiếc vớ trên tay, hắn hít một hơi thật sâu cho thỏa, vì đó chính là hương vị của Trần Thiên. Tựa như đang chìm trong ảo tưởng lúc này hắn đang cầm lấy cổ chân trắng nõn của y mà mơn trớn. Vừa mới nghĩ như vậy, hạ bộ của hắn lại cứng lên rồi. Hắn hưng phấn đến nỗi một ít tinh dịch không ngừng rỉ ra bên dưới. Hắn cầm theo chiếc vớ và nhanh chóng bước ra ngoài, lúc này búp bê bơm hơi đã được cởi trần như nhộng. Hắn không chờ được nữa mà đâm thẳng một phát vào trong, cổ họng run rẩy phát ra tiếng rên đầy sảng khoái.

    “Đồ dâm đãng, chồng em lớn hay không, chơi em sướng hay không?” Phàm Triệt vừa giao cấu vừa nói những từ ngữ thô tục. “Mau nói ông xã làm hậu huyệt của Trần Thiên rất sướng, nói đi!”

    Phàm Triệt càng đưa đẩy nhanh hơn, bàn tay cầm vớ vẫn liên tục ngửi. Đây đúng là mùi hương tuyệt diệu, trên thế gian này không ai sánh được với Trần Thiên. Phàm Triệt vừa ngửi vớ vừa không ngừng ảo tưởng, hắn va chạm càng thêm điên cuồng. Loại kích thích mãnh liệt này giúp hắn giải tỏa sự bức bối một cách nhanh chóng. Phàm Triệt hít thở nặng nề, thẳng đến khi chất lỏng nóng cháy tràn ra bên ngoài bộ phận của búp bê hắn mới dừng lại. Hắn rút cự vật đã ướt đẫm và hơi mềm ra khỏi đó. Sau một hồi phát tiết xong, hắn dần bình tĩnh. Hắn hối hận nhìn chằm chằm vào con búp bê bằng nét mặt khổ sở vô cùng.

    “Vợ ơi, anh xin lỗi… Xin lỗi em, xin lỗi em! Anh không nên đánh em như thế. Anh sai rồi, anh không nên trút giận lên em. Anh là đồ khốn!” Dứt lời, hắn đột nhiên tát mình một cái tát rất nặng, trên mặt hắn nháy mắt đã in dấu năm ngón tay. Ấy thế hắn vẫn không dừng lại, hắn tát bản thân thêm một cái, hai cái, rồi ba cái… trong miệng không ngừng lặp đi lặp lại câu: Anh hối hận rồi.

    “Anh là đồ khốn, anh không phải người!” Phàm Triệt tự tát bản thân đến mệt mỏi. Gương mặt hắn cũng đã sưng lên trông thật khó coi, thậm chí khóe mắt còn ánh lên một dòng nước mắt – điều này đủ chứng minh rằng hắn đã biết hối hận.

    “Vợ, anh sai rồi! Muốn đánh muốn chửi thì tùy em, nhưng xin em đừng tức giận, vì tức giận có hại cho sức khỏe. Đến đây, anh giúp em đi tắm, bác sĩ nói không nên để tinh dịch trong cơ thể, sẽ sinh bệnh đấy!” Nói xong hắn ôm búp bê vào một bồn tắm kiểu cũ.

    Phàm Triệt thật cẩn thận cầm vòi hoa sen, hắn đang điều chỉnh độ ấm. Chờ đến khi cảm thấy đủ ấm rồi mới dám đem vòi nước phun lên người búp bê, từng dòng nước xối vào cơ thể nó phát ra những tiếng tí tách.

    “Sao vậy, nóng ư? Hay là lạnh?” Phàm Triệt lẩm bẩm một mình, tựa như nghe thấy lời trách móc của búp bê rằng nước quá nóng, vì vậy hắn vội vàng chỉnh nhiệt độ thấp lại.

    “Có lạnh quá hay không? Sức khỏe em không tốt, anh lo em dễ cảm mạo. Hay là tăng nhiệt độ một chút đi, thích ứng rồi sẽ không nóng nữa.” Nói xong hắn lại cẩn thận điều chỉnh độ ấm lên cao, bộ phận quan hệ của búp bê được thiết kế tiện lợi cho việc tẩy rửa nên lúc làm sạch cũng không quá phiền; thế nhưng Phàm Triệt lại tắm táp cho nó suốt nửa giờ.

    “Anh biết em thích tắm bồn nên anh chỉ ở cạnh nhìn em thôi. Anh xin hứa hôm nay sẽ không đòi hỏi em nữa, đừng lo.” Phàm Triệt chỉnh nhiệt độ cho nước lạnh xuống, trong đôi mắt hắn tựa như thấy được nét mặt đầy thỏa mãn của Trần Thiên, rằng y đang thư giãn ngâm mình trong bồn tắm, diễm lệ và yên bình.

    “Thật đẹp…”

    ***

    Cuộc sống vốn không thể lường trước được. Có thể hôm nay bạn thuận buồm xuôi gió nhưng nào ai biết đến ngày mai bản thân mình sẽ phải đối mặt với chuyện gì, cho nên mới có thứ gọi là vận mệnh. Ở trong mắt rất nhiều người y chính là kẻ có quyền có thế, nhưng ắt hẳn địa vị bất đồng nên y chỉ đành bắt tay với những kẻ có quyền có thế giống mình để chèn ép những kẻ yếu hơn.

    Trần Thiên nhìn đồng hồ, y bất giác nhăn mi lại. Y là người rất đặt nặng về thời gian, quan điểm của y luôn tôn thờ thái độ làm việc nghiêm túc là điều thứ nhất, điều thứ hai là phải đúng giờ.

    “Thưa tiên sinh, anh Phàm đã tới rồi ạ. Hiện anh ta đang đứng bên ngoài đợi ngài đấy.” Người vừa nói chuyện chính là người giúp việc gốc Philippines, cô ta đã làm việc cho gia đình này suốt mười mấy năm qua. Sau khi Trần Thiên nghe thấy lời thông báo thì tâm trạng mới khá hơn một chút, y vội vã bước ra ngoài.

    “Tiên sinh, tiên sinh!” Vừa mới ra cửa chưa được vài bước người giúp việc phía sau lại í ới gọi lần nữa, Trần Thiên quay đầu khó hiểu nhìn cô ta.

    “Chuyện gì?”

    “Bà chủ căn dặn tôi nhắc ngài mang theo thuốc say tàu ạ.”

    Trần Thiên cười mỉm, khẽ gật đầu: “Ừ, tôi đã chuẩn bị sẵn.”

    Mẹ của y chính là người kỹ tính, dù chuyện nhỏ như hạt mè cũng để trong lòng. Tuy bà đã lớn tuổi rồi nhưng vẫn xem y là một đứa trẻ, huống chi du thuyền chở khách theo định kỳ, làm sao không có phòng y tế?

    Trần Thiên nhìn xe hơi tư gia từ đằng trước chậm rãi chạy tới sau đó nhẹ nhàng dừng bên cạnh mình, Phàm Triệt nhanh chóng rời khỏi ghế lái, xuống xe để giúp Trần Thiên mở cửa. Họ Phạm này thật sự quá cao, cho dù đã khúm núm thân mình nhưng Trần Thiên cũng phải ngẩng đầu nhìn hắn.

    “Hôm nay cậu đến muộn.” Giọng điệu Trần Thiên rất không vui.

    Phàm Triệt nghe y nói xong, nét mặt liền trở nên căng thẳng. Hắn hơi cúi đầu tỏ vẻ biết lỗi, ngay cả chất giọng khàn khàn trầm thấp nay lại càng thấp hơn. “Hôm nay tôi gặp phải một vụ tai nạn xe buýt trên đường.”

    “Tôi không cần lý do, tôi chỉ cần kết quả. Kết quả chính là cậu đến muộn 5 phút! Cậu hiểu tôi ghét nhất những kẻ không biết quý trọng thời gian!”

    Phàm Triệt nghe xong cũng không biết phản ứng thế nào, hắn ngẩn ra vài giây mới ngơ ngác nói một câu xin lỗi. Đối với người này, Trần Thiên cũng không còn cách nào khác, y chỉ lắc đầu rồi bảo: “Không có lần sau.”

    Chương 4

    Định kỳ du thuyền chạy lần này không giống những lần trước, bởi vì những hành khách trong khoang đều là những ông trùm thương nghiệp – cũng chính là vài đối tác quan trọng mà Trần Thiên đang tìm kiếm để bắt tay, vì thế y vô cùng thận trọng. Y quay đầu nhìn tài liệu của mình, buổi hội thảo sẽ bắt đầu vào tối nay nên y phải chắc chắn bản thân không được phạm vào sai lầm nào cả. Trần Thiên sai Phàm Triệt đem trang phục cất vào tủ quần áo trong phòng mình, tuy rằng người này thoạt trông rất lầm lũi, kiệm lời nhưng lại không hề ngu ngốc. Thậm chí có những khía cạnh nhiều kẻ không để ý, nhưng Phàm Triệt lại tinh tế nhận ra. Đây cũng là nguyên nhân mà Trần Thiên luôn khắt khe với những người trước đó.

    Du thuyền đã khởi hành mấy giờ liền, có thể nói đã tiến vào khu vực biển sâu. Thật ra Trần Thiên cũng không quá thoải mái, do hiếm khi ngồi tàu thuyền nên đối với việc phải đặt chân lên phương tiện đường thủy này, Trần Thiên cũng rất nhẫn nại. Bấy giờ y đã đem theo thuốc chống say tàu, ngay lúc đặt tài liệu xuống và chuẩn bị đi lấy thuốc, y bỗng phát hiện Phàm Triệt đứng bên cạnh cửa, đôi mắt nhìn chòng chọc vào y.

    Trần Thiên cảm thấy hốt hoảng, y bất giác nhíu mày: “Cậu ở đây làm gì thế?”

    Phàm Triệt nghe thấy câu hỏi của Trần Thiên bèn vội vàng cúi xuống, không biết là căng thẳng hay vì sao. Hắn nói chuyện có hơi nhát gừng: “Tôi đã sắp xếp quần áo của ngài xong.”

    Lúc này Trần Thiên mới nhận ra đúng là mình đã có một chút hoảng sợ nho nhỏ, bởi lẽ trông thấy một kẻ xuất hiện bất thình lình, mà kẻ đó vẫn luôn nhìn chòng chọc vào đối phương, cho dù ai khi nghĩ đến chuyện này cũng thấy sởn tóc gáy. Sau khi Trần Thiên bình tĩnh lại, y cho rằng vì hắn sắp xếp quần áo xong nên không có việc gì làm mới đứng đó nhìn mình mà thôi. Y còn chưa cho phép hắn rời đi nhỉ?

    Nghĩ tới nghĩ lui Trần Thiên cảm thấy mình đúng là chuyện bé xé ra to, hắn còn có thể làm gì y chứ? Cũng đã theo y suốt mấy năm trời.

    “Cậu ra ngoài đi, trước nửa giờ khai mạc buổi hội thảo thì đến gặp tôi.”

    Phàm Triệt gật đầu một cái rồi rời khỏi. Nói đoạn, Trần Thiên uống thuốc chống say tàu xong lại đọc tiếp tài liệu của mình. Chờ đến khi đọc hoàn tất, y bỗng cảm thấy hơi khó chịu. Y muốn bước ra ngoài để hóng mát. Kỳ thực đối với Trần Thiên mà nói, sâu trong tâm khảm của y vẫn mang sắc thái chủ nghĩa lãng mạn. Nhưng ngay lúc Trần Thiên vừa ra cửa thì một thân hình cao lớn đã xuất hiện bên cạnh y, Trần Thiên nhìn Phàm Triệt đứng sừng sững mà bất giác nhíu mày.

    Vốn dĩ y muốn thả hồn vào khoảng không đất trời để một mình tận hưởng gió biển dạo dạt, nhưng ý tưởng này đã bị sứt mẻ một chút, điều này làm y cảm thấy không vui.

    “Sao cậu lại ở đây?” Trần Thiên hắng giọng. Tuy rằng y đã cố kiềm chế cảm xúc của mình nhưng vẫn không giấu được thái độ không vui từ trong lời nói. Huống chi người trước mặt nhìn thế nào cũng ác cảm rồi. Phàm Triệt nghe thấy Trần Thiên đang chất vấn mình thì đầu cúi thấp, hắn cung kính trả lời: “Tôi đang đợi ngài.”

    “Đợi tôi?” Trần Thiên cau mày khó hiểu. “Đợi tôi làm gì?”

    “Vừa nãy ngài dặn tôi, nửa giờ trước khi buổi hội thảo bắt đầu sẽ đến gặp ngài.”

    Trần Thiên một mạch tỏ vẻ: Tôi có nói như vậy sao, tiếp theo nhìn đối phương bằng ánh mắt dò xét. Sau y cẩn thận ngẫm nghĩ, đúng là vừa nãy mình đúng là đã nói như vậy. Y đưa tay trái nhìn đồng hồ, khóe miệng cong lên: “Từ giờ đến đó còn một tiếng nữa, tôi đã nói cậu đến tìm tôi trước nửa giờ cơ mà?”

    Kỳ thật Trần Thiên cũng không phải kẻ tính toán chi ly, chỉ là hiếm khi y nổi hứng ngắm biển, nhưng càng không thể lý giải vì sao chỉ cần nhìn thấy Phàm Triệt thì sự hứng thú của y lập tức tan tành. Trần Thiên cũng thừa nhận rằng tính cách bản thân có phần khiếm khuyết, nhưng đúng là chỉ cần trông thấy Phàm Triệt, dù ngẫu hứng tốt đến cỡ nào cũng sẽ bị một chậu nước lạnh dập tắt không còn một mảnh.

    Đối với Trần Thiên, Phàm Triệt luôn cúi đầu xuống nên hắn cũng không rõ tâm tư, tình cảm của đối phương. Tuy nhiên Trần Thiên cũng rất hài lòng với bộ dáng hèn mọn của Phàm Triệt. Bởi lẽ mỗi lần bị hắn nhìn chằm chằm, Trần Thiên cảm thấy như đứng đống lửa như ngồi đống than, cả người khó chịu một cách vô cớ.

    “Trần tổng không thích người khác đến trễ, tôi sợ lần này gặp chuyện ngoài ý muốn nên quyết định đến sớm một chút.”

    Lời này nói ra khiến Trần Thiên lập tức nghẹn họng, y nhớ mình đã mặt nặng mày nhẹ với đối phương vì chuyện đến trễ 5 phút, lần này Phàm Triệt đến sớm nhưng mình lại đi trách móc đối phương, chẳng khác nào bới lông tìm vết. Huống hồ Trần Thiên cũng là một người có nguyên tắc, y đành bất đắc dĩ gật đầu mà khen: “Tốt lắm.”

    Tuy rằng vừa rồi có hơi mất hứng, nhưng nói gì đi nữa Trần Thiên cảm thấy một mình trong phòng cũng chẳng có gì làm. Dẫu giờ phút này hứng thú với gió biển chỉ còn là số không, nhưng chẳng mấy khi mới lên du thuyền một lần, tóm lại thư giãn một chút cũng tốt.

    “Tôi đi dạo, cậu muốn theo thì theo, nhưng nếu bận việc riêng thì cứ lo việc của mình.” Trần Thiên bâng quơ nói một câu, dù sao y chẳng còn ý định hóng gió nên Phàm Triệt có đi hay không đi thì cũng chẳng liên quan gì.

    “Tôi không bận.” Phàm Triệt thì thào. Không biết vì sao Trần Thiên cảm thấy chất giọng khàn khàn kia đang ẩn chứa một niềm vui sướng? Nhưng ý nghĩ này chỉ bất chợt lóe lên trong đầu Trần Thiên, y cũng không cảm thấy lẽo đẽo theo sau mình có cái gì vui vẻ và đáng giá.

    Trần Thiên đi dọc ngoài hành lang. Đây là du thuyền quốc tế rộng lớn, lên đến tầng thượng phải mất một khoảng thời gian. Dọc đường có một số người ngoại quốc đi tới đi lui, hơn nữa cũng rất ít người châu Á. Vừa bước đến lan can du thuyền đã có mấy nhân viên bảo hộ ngăn cản Trần Thiên, họ nói vắn tắt rằng nơi này tương đối nguy hiểm, nhỡ mà trượt chân rơi xuống nước cho dù không chết đuối cũng có khả năng va đập vào thân thuyền, xảy ra chuyện không đáng. Nếu Trần Thiên có ý định tới đây thì đương nhiên sẽ không từ bỏ, y bèn cho họ thêm tiền boa. Hơn nữa chỉ đi hóng gió thôi mà, cũng chẳng gặp chuyện gì nguy hiểm.

    Kia là biển cả mênh mông, mặt biển được màu hoàng hôn nhuộm đỏ, từng gợn sóng lấp lánh giữa chiều tà.

    “Thật đẹp.” Trần Thiên không khỏi cảm thán.

    Phàm Triệt vẫn đứng bên cạnh như cũ, nhưng ánh mắt lại không bị xoáy vào lòng biển đỏ au, mà nhìn chằm chằm Trần Thiên như vậy. Hắn chậm rãi đáp lời: “Ừ, đẹp thật…”

    Trần Thiên không nhận ra giây phút kia Phàm Triệt đang ngắm mình, chỉ cho rằng hắn đang bàn về cảnh sắc trước mặt. Y cũng gật đầu lẩm bẩm: “Đời người ấy mà, dù cậu có bản lĩnh ra sao, kiếm nhiều tiền bạc thế nào nhưng vẫn là hạt cát nhỏ bé trong trời đất. Sinh lão bệnh tử không do mình quyết, đúng không?”

    Trần Thiên nhìn ánh hoàng hôn dần dần buông xuống. Y nhớ có một lần Phàm Triệt từng nói rằng – lúc còn nhỏ hắn lớn lên ở biển nên không có ai để trò chuyện.

    “Trước kia từng sống trên biển sao?”

    Phàm Triệt ý thức được đối phương đang hỏi mình, bấy giờ mới vội vàng giấu đi ánh mắt đang nhìn thẳng vào Trần Thiên, biểu cảm có chút lưu luyến không nỡ. Phàm Triệt gật đầu, nói: “Cha tôi là một thủy thủ. Lúc tôi còn bé đã thường xuyên theo ông ấy lênh đênh xa bờ.”

    Trần Thiên kéo dài âm cuối rồi ừ một tiếng, y thấy Phàm Triệt hiếm khi được nói nhiều như vậy, lập tức muốn góp thêm vài câu: “Hẳn là cậu cũng hiểu biết những tình huống trên biển lắm?”

    Phàm Triệt cũng không lên tiếng phủ nhận, đôi con ngươi của hắn nhìn xuống bánh lái.

    “Nếu tôi nhận được lời mời công tác này trễ hơn, tôi vốn đã định làm một thủy thủ giống như cha mình. Tôi học được rất nhiều thứ từ ông.”

    Trần Thiên dường như nghĩ ngợi gì đó rồi chớp mắt, vì y vuốt keo mềm nên gió biển dễ dàng thổi tung mái tóc của y. Trần Thiên vội vàng chỉnh lại đầu tóc mình, trong lòng rất ngạc nhiên với khả năng của Phàm Triệt!

    “Nếu như cậu hiểu biết về biển, vậy nói thử xem hôm nay thời tiết sẽ ra sao?” Câu trên Trần Thiên chỉ thuận miệng hỏi. Y không thật sự muốn tìm hiểu về thời tiết, bởi thời tiết tốt hay xấu, trời mưa hay nắng cũng chẳng ảnh hưởng gì đến y. Ngược lại chỉ vì một câu hỏi bâng quơ này mà Phàm Triệt lại suy nghĩ thật lâu.

    “Nói về thời tiết là điều không nên, thưa Trần tổng.”

    Trần Thiên không ngờ sẽ là đáp án này, y nhíu mày hỏi: “Tại sao chứ?”

    ”Cha tôi từng nói rằng biển là thứ khó mà đoán trước. Ngay lúc ngài cho rằng ngài đã đủ hiểu biết nó thì nó sẽ giáng cho ngài một đòn đau. Cha đã từng cảnh cáo tôi đừng vọng tưởng muốn bắt thóp biển. Với biển, ngài cần phải có một nỗi sợ hãi sâu thẳm trong tim.”

    Đáp án và hiện thực không giống nhau, tuy Trần Thiên không thể khẳng định hoàn toàn cách mà hắn truyền đạt, thế nhưng y lại cảm thấy hắn nói như vậy nghe cũng rất có lý.

    “Một câu trả lời thú vị.” Trần Thiên mỉm cười. Y rất ít khi mỉm cười trước mặt Phàm Triệt, nhưng nụ cười kia quả thật đã làm tan chảy con tim của gã thanh niên. Trong lòng hắn một lần nữa lại cảm thấy Trần Thiên của hắn là người hoàn mỹ nhất trên đời, đương nhiên Trần Thiên vốn dĩ không biết Phàm Triệt đang nghĩ suy như thế.

    Nhưng không ngờ được, y vừa dứt lời thì mặt biển đằng trước đột nhiên biến động.

    Đó là gì thế? Một luồng xoáy tựa như nước biển hình thành. Cột lốc từ phía chân trời dâng lên, nó đang không ngừng di chuyển về hướng bọn họ. Thậm chí Trần Thiên còn cho rằng mình đã hoa mắt, y khó tin mà hỏi: “Kia là thứ gì?”

    Bấy giờ Phàm Triệt mới định thần lại. Hắn nhìn theo tầm mắt của Trần Thiên, tốc độ di chuyển của cột lốc vô cùng nhanh, nó ngày một tiến đến gần. Đập vào màn nhĩ là tiếng ong ong của nước xoáy, Phàm Triệt bỗng nhiên trợn mắt, sắc mặt thất kinh: “Không xong rồi, đó là vòi rồng cuốn!”

    Vòi rồng cuốn? Trần Thiên đương nhiên biết vòi rồng cuốn là cái gì. Y cũng từng đọc một ít thông tin về vòi rồng – thứ được xưng là vua của lốc xoáy với sức mạnh càn quét khủng khiếp. Chỉ cần nó cuốn phải cái gì đều sẽ không còn đường sống, thế nhưng y không ngờ ngay lúc này mình lại phải đối mặt với nó sao?

    Sắc mặt y trở nên tái mét, trong lòng rối loạn vô cùng. Mặt khác, thời khắc mà Phàm Triệt nhìn vòi rồng cuốn, trong lòng tự khắc nảy sinh toan tính.

    “Không ổn rồi, vòi rồng đang ập đến đây!”

    Đó là đòn cảnh cáo mình sao? Tận đáy lòng Trần Thiên gào thét, ôi thôi chết chắc!

    Nói chậm chính là nhanh, Phàm Triệt đột nhiên kéo tay Trần Thiên chạy vào trong. Lúc này Trần Thiên không biết nên làm gì, y chỉ thấy gặp phải vòi rồng xem như đời y thật sự kết thúc. Thế nên Trần Thiên không còn ý định gì nữa, mặc cho Phàm Triệt cao lớn dắt mình chạy vào trong du thuyền. Du thuyền thật sự quá rộng, Trần Thiên cũng không biết rõ hành động của đối phương, chạy được một nửa thì y sực hỏi: “Chúng ta đang đi đâu thế?”

    Thuộc truyện: Đảo mộng tưởng