Đế nghiệp vô thường – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Đế nghiệp vô thường

    Chương 61: Nan ngôn

    Một câu của Bạch Vô Thương ngay lập tức như một trượng đánh vào bừng tỉnh Hách Liên Bột, y sao lại ngẩn người chứ ? Nếu lại khiến cho nam nhân bị nửa điểm tổn thương, kia y vào mười tám tầng địa ngục cũng không có biện pháp chuộc tội !

    Ai nếu dám làm tổn thương nam nhân dù chỉ một chút, Hách Liên Bột y sẽ đem kẻ đó bâm thây vạn mảnh.

    Vì thế lại xuất hiện một tình huống khiến Bạch Vô Thương kinh ngạc không nói nên lời, một khắc trước còn ngây ra như phỗng, Hách Liên Bột lúc này lại biến thành một kẻ gặp thần giết thần, gặp phật giết phật, lãnh kiếm sắc biến đâm tứ phía, quả thực như muốn liều mạng, có nhiều lúc còn không để ý đến an nguy của mình muốn ra sát chiêu.

    Hay tên này điên rồi, không muốn sống nữa sao ?

    Nhưng có lẽ càng điên càng muốn chết chính là đám hắc y nhân, mỗi người nhu phát cuồng cứ hướng Hách Liên Bột mà chém tới, mà những kẻ bao vây lấy Bạch Vô Thương lại giống như bị điên đầu đánh khôgn ra đánh mà cứ khiến nam nhân phải chuyển mình tránh né, kẻ điên kia sớm muộn cũng sẽ bị giết chết. Mắt thấy Hách Liên Bột lâm vào khốn cảnh, Bạch Vô Thương càng đánh càng phiền lòng, đám hắc y nhân cứ quấn lấy hắn không tha, cắn răng một cái, nam nhân lại lấy thân mình hứng lấy một chiêu kiếm của đối phương, nhân cơ hội nhảy đến bên cạnh Hách Liên Bột.

    Mắt thấy máu chảy ròng ròng trên cánh tay nam nhân, kẻ đau lòng không chỉ mình Hách Liên Bột.

    “Ta giết các ngươi !” Ánh mắt nhìn thấy máu, Hách Liên Bột bị vết máu trên cánh tay nam nhân kích thích đến phát cuồng, ngay cả những tên đến chém giết, cũng không biết là do công kích của Hách Liên Bột hay la do Hách Liên Bột đi vào vòng chiến mà bị thương, cũng rút lui như thủy triều xuống, nháy mắt biến mất trong rừng mai, nhanh đến mức làm cho người ta không thể tin được.

    “Ha ha , đã lâu không có đánh đến vui sướng như vậy !” Bạch Vô Thương thu lại trường kiếm, trên mặt đầy vẻ mặt phấn khích, giống như người ở trong hắc ám đã lâu nay gặp được ánh sáng.

    So với hưng phấn của nam nhân, những người khác lại là vẻ mặt bất đồng.

    “Bạch Niệm ! Ngươi bị thương rồi !” Đây là lời của Hồng Liên.

    “Ngươi…. Ngươi bị thương !” Còn đây là lời lắp bắp của Hách Liên Bột (=.=”)

    “Đừng lo cho ta, tự nhìn ngươi đi, đánh nhau đến không muốn sống, để tình nhân của ngươi lo lắng đến như vậy.” Bạch Vô Thương hoàn toàn cho rằng Hồng Liên là tình nhân của Hách Liên Bột, càng không biết rằng lời nói này giống như một khối đá đập mạnh vào ngực Hách Liên Bột.

    “Ta…. Ta mới không phải tình nhân của hắn !” Hồng Liên ửng hồng mặt lên, chỉ vào A Tuyết bên cạnh nói, “Cô nương này mới là tiểu tình nhân mà hắn đau khổ tìm kiếm.”

    “A Tuyết à, ngươi khi nào ở bên ngoài có nam nhân vậy, sao không nói với ta ?” Bạch Vô Thương cố ý trêu cười nói, nhưng cũng nhìn Hách Liên Bột vài lần.
    “A ? A Tuyết không có ! A Tuyết không phải là tình nhân của hắn !” A Tuyết liên tục lắc đầu, “A Tuyết là thị nữ của Bạch gia, Bạch gia không được đuổi A Tuyết đi !”

    “Ngốc cô nương, ai muốn đuổi ngươi đi !” Bạch Vô Thương không khỏi bật cười, lúc này bỗng nhiên cảm thấy cánh tay bị cầm lấy, nghiêng đầu nhìn, là Hách Liên Bột đang dùng mảnh y phục xé ra của y băng bó miệng vết thương.

    “Tốt lắm, không đổ máu.” Hách Liên Bột nói với nam nhân, đối phương có chút kinh ngạc, sau lại thản nhiên nói : “Đa tạ.”

    “Bạch Lệ….” Hách Liên Bột có vạn câu muốn nói, muốn hỏi nam nhân : ngươi sao vậy ? Sao không để ý đến ta ? Vì cái gì trong mắt ngươi không có một ánh mắt từng nhìn ta ? Có rất nhiều, rất nhiều, nhưng tích tụ lại ở trong ngực không thể nói.

    “Bạch đệ (1) ?” Bạch Vô Thương cười nói, “Ngươi sao biết ta họ Bạch ? Nhưng thoạt nhìn hình như ta lớn tuổi hơn ngươi mới đúng, sao lại gọi ta là “Bạch đệ” ? Ngươi hẳn phải gọi ta là “Bạch huynh” mới đúng.”

    Hách Liên Bột bỗng nhiên một câu nói cũng nói không nên lời, chỉ lăng lăng nhìn nam nhân xa lạ mà quen thuộc trước mắt, thanh âm, vóc dáng, cách nói năng, thậm chí kiếm pháp cũng không hề khác “Nguyên Bạch Lệ”, chính là, sự thật nói cho Hách Liên Bột, nam nhân trước mặt hình như không quen biết mình.

    Chẳng lẽ, nam nhân đã quên y rồi sao ? Đến tột cùng là đã xảy ra chuyện gì ?

    Liên tưởng khi nãy có người ngăn cản y tìm nam nhân, rồi lại vì nam nhân đi vào mà thoái lui, đáp án đã hiện lên trong đầu Hách Liên Bột : có người cứu Nguyên Bạch Lệ, nhưng làm cho hắn mất trí nhớ.

    Là ai ? Người nọ có nguy hiểm với nam nhân không ? Hách Liên Bột rất muốn có được đáp án, nhưng y biết lúc này không thể hành động thiếu suy nghĩ, nếu không có thể từ nay về sau rốt cục sẽ không tìm thấy nam nhân nữa, ai cũng biết Hách Liên Bột lúc này thoạt nhìn bình tĩnh, nhưng tâm ca lại bốc lên một ngọn lửa có thể bao phủ cả thế giới.

    Hắn muốn xông lên ôm lấy nam nhân trước mắt, cảm thụ hơi ấm từng mất đi, cảm thụ hương vị ôn nhu quen thuộc.

    “Ngươi không phải muốn tìm một nam nhân áo trắng cùng một cô nương áo trắng sao ? Chẳng lẽ cô nương này không phải tình nhân của ngươi, đây không phải là người bắt cóc tình nhân của ngươi sao ?” Hồng Liên nhìn hai người mặc áo trắng từ chân đến đầu, nam tử phong hoa tuyệt đại, nữ tử ngây thơ đáng yêu, nếu gặp là cô, phỏng chừng cũng sẽ chọn Bạch Vô Thương.

    “Ô ?” Bạch Vô Thương thỏa mãn mỉm cười nhìn Hách Liên Bột, đối phương bị ánh mắt của nam nhân nhìn chăm chú như vậy liền ngẩn người, Bạch Vô Thương chú ý đến điểm này bỗng nhiên cảm thấy có chút xấu hổ, trên mặt không khỏi nổi lên một mạt hồng, liền ho khan vài tiếng che dấu xấu hổ, cũng nhắc nhở tên kìa không cần thất thần nhìn hắn như vậy.

    “Không, chỉ là hiểu lầm mà thôi.” Hách Liên Bột nói.

    “Úi ! Bạch gia sao người lại đỏ mặt ?” A Tuyết nhìn về phía Hách Liên Bột, “Đừng nhìn chằm chằm Bạch gia nhà chúng ta như vậy, Bạch gia đã có tướng công rồi, là chủ nhân của nhà ta đó !”

    “Chủ nhân nhà của ngươi ?” Sắc mặt của Hách Liên Bột nháy mắt sầm lại, từ trong miệng A Tuyết không khó nhận ra tên chủ nhân kia đã làm gì với nam nhân, tưởng tượng đến kẻ kia lừa gạt nam nhân trước mặt, bàn tay Hách Liên Bột giấu trong ống tay áo nắm chặt lại.

    “A Tuyết !” Một tiếng chặn lại A Tuyết, Bạch Vô Thương lại có ý nghĩ không muốn cho nam tử trước mắt suy nghĩ ra tình huống giữa mình và Trương Tứ Phong.

    “Bạch Niệm ! Ta phải đi đây !” Hồng Liên bị bỏ qua bên cạnh, tức giận nói, cô muốn Hách Liên Bột cũng phải biết điều tỏ vẻ một chút, nhưng đối phương cư nhiên một bộ dạng lạnh lùng : “Trên đường cẩn thận.” Bốn chữ, không hề có chút ý tứ giữ người.

    “Ngươi….” Ngốc tử này xem ra đã xiêu lòng trước nam nhân áo trắng rồi, Hồng Liên cư nhiên vẫn nghĩ tên này yêu là nữ nhân, không ngờ là nam nhân ! Mà tên nam nhân này căn bản không biết hắn !

    Thôi, càng nghĩ càng giận, trên đời này những người đàn ông tốt không lấy vợ rồi thì cũng yêu nam nhân, nam tử trước mắt cũng thế, thiên tử Thiên Triều cũng lại như thế !

    Đàn ông thế gian này điên hết rồi sao ?

    Cứ thế, Hồng Liên cất bước đi.

    “Sao không giữ lại vị cô nương kia, ta thấy nàng ấy có hảo cảm với ngươi.” Bạch Vô Thương nói.

    “Cuộc đời này ta chỉ có thể yêu một người.” Hách Liên Bột nhìn về phía Bạch Vô Thương.

    “Thế gian rất ít có người si tình như thế, người được ngươi yêu nhất định sẽ rất hạnh phúc.” Bạch Vô Thương cười, tránh né tầm mắt của Hách Liên Bột, đối phương than nhẹ một tiếng, “Đúng vây, ta sẽ làm cho hắn trở thành người hạnh phúc nhất trên đời.”

    Cho… ta một cơ hội đi, Bạch Lệ….

    (1)Chữ “Lệ” (棣) trong chữ Bạch Lệ phát âm là [dì], giống với chữ “đệ” (弟)

    Chương 62: Đại mọi rợ

    Hách Liên Bột đời này tuyệt đối chưa bao giờ căng thẳng kích động cộng thêm vụng về như vậy, miệng lưỡi lưu loát, nhạy bén hài hước hằng ngày lúc này thường xuyên không biết nên nói cái gì, chỉ cảm thấy tựa như đang mơ, nam nhân trước mắt trò chuyện vui vẻ có chút không giống hiện thực.

    “Ta vừa rồi nghe vị cô nương kia gọi ngươi là Bạch Niệm, đó là tên ngươi sao ?” Ba người đã vào rừng mai, A Tuyết ở một bên băng bó vết thương cho hai người.

    “Bạch gia, chúng ta ở đây có an toàn không ? Đám người kia lại đến thì làm sao ?” A Tuyết lo lắng hỏi, lâu lâu quay đầu lại xem chừng, sợ bất chợt lại xuất hiện thêm một đống sát thủ.

    ‘Ngốc cô nương, nơi này cũng không thể nói vào được là vào.” Bạch Vô Thương cười nói, ánh mắt lại trở lại nam tử đối diện : “Bạch Niệm ?”

    “A…. Ừm.” Hách Liên Bột vội gật đầu nói, “Cũng có thể nói đó là tên của ta, không biết các hạ là…. ?”

    “Bạch Vô Thương.”

    “Vô thương… Tên rất hay.” Quả nhiên, ngay cả danh tính cũng thay đổi, Hách Liên Bột lại nẩng đầu lặng lẽ nhìn vào mắt nam nhân ôn nhuận đối diện, lại vừa lúc bị Bạch Vô Thương bắt ăặp, đối phương lại lộ ra ý cười.

    “Vô Thương, ngươi ở gần đây sao ?”

    “Ừm,” lần đầu tiên nói tên cho người khác, đã bị người gọi tên vô cùng thân thiết như vậy, Bạch Vô Thương có chút kinh ngạc, nhưng cũng không bài xích.

    “Là ở chỗ nào ?” Hách Liên Bột truy vấn nói.

    Bạch Vô Thương cười khẽ : “Ngươi muốn biết sao ? Biết để làm gì ? Đi tìm ta à ?”

    Ba vấn đề liên tiếp này khiến Hách Liên Bột nhất thời ách ngữ, nhưng Bạch Vô Thương cũng không làm Hách Liên Bột xấu hổ lâu, chỉ thấy hắn đột nhiên đứng dậy, từ một gốc mai lấy ra một cành cây, chĩa về phía Hách Liên Bột : “Ta xem công phu của ngươi không tồi, cùng ta so hai chiêu xem nào.”

    Bạch Vô Thương vừa mới nói xong, A Tuyết liền chạy đến một nơi rất xa, Hách Liên Bột rất kinh ngạc, không khỏi hiểu ý cười, nam nhân này vẫn y như trước, đánh nhau rất giỏi, không chịu thua, nhưng cũng tác động không nhỏ đến trái tim của y.

    Ven đường, một hồng y nữ tử vừa đi, vừa tiết hận đá vào hòn đá nhỏ : “Tức chết ! Tức chết ! Tên ngốc kia…. tên ngốc kia cư nhiên đi thích nam nhân !”

    “Ai… da !” Cách đó không xa bỗng nghe được tiếng thanh niên kêu lên đau đớn, Hồng Liên “gì” một tiếng, nói lớn : “Là ai, đi ra cho bản cô nương.”

    “Quận chúa, là nô tài nè !” Chỉ thấy từ trong lùm cây bước ra một nam tử văn nhược, diện mạo thanh tú, vừa ôm đầu vừanói : “Người lại phát hỏa gì thế ?”

    “Tiểu Xuân Tử !” Hồng Liên kinh ngạc nói, “Sao ngươi lại đến đây ?”
    “Nghe bảo quận chúa nói trên đường xảy ra việc, nô tài không phải chạy nhanh đến sao !” Tiểu thái giám năm đó, hiện giờ đã thành tâm phúc bên người Hoàng thượng.

    “Hừ ! Đánh đã xong, công công đến cũng thật đúng lúc !”

    “Ha ha, quận chúa võ công cái thế, còn không phải nguyên vẹn không một vết thương đứng trước mặt nô tài sao,” Tiểu Xuân Tử chuyển đề tài, thấp giọng nói, “Quận chúa, người nói cho nô tài nghe xem người gặp được ai vậy.”

    “Có gì hay mà nói chứ !” Hồng Liên trừng mắt, “Một tên nam nhân, hai tên nam nhân, đều thích nam nhân !”

    “Ha ? Chẳng lẽ người mà quận chúa trên đường gặp được lại thích đàn ông ?” Tiểu Xuân Tử hỏi, “Là người thế nào vậy ?”

    “Ta thấy hắn chỉ mới ba mươi thôi, nhưng cũng có một ít phong tư, ai, đàn ông thích hắn cũng khó mà chịu nổi ghen tuông.” Hồng Liên thở dài, “Quên đi, không nghĩ nữa, phía trước trong ngoài đều là rừng mai, ngươi cũng đừng quên nói với hoàng đế ca ca là do ta tìm được.”

    “Ha ha, quận chúa yên tâm, Hoàng thượng đang trên đường đến đây, đến lúc đó chắn chắn sẽ ban thưởng cho người !”

    “Hả ? Sao Hoàng đế ca ca lại đến đây ?”

    Tiểu Xuân Tử giương tầm mắt ra xa, cười nói : “Hoàng thượng, tất nhiên là đến tìm hoa mai…”

    Trong rừng mai, tuyết tích lại mênh mông, kiếm vũ phân phân, nhân ảnh mê loạn.

    Một người một thân hắc y, một người bạch y phiêu phiêu, nhánh cây hóa thành kiếm khí, vần vũ cùng nhau.

    Bạch Vô Thương liên tục bức tiến, Hách Liên Bột liền nhiều lần lui về phía sau, hai người ngươi đến ta đi, như thế nào cũng không phân cao thấp, không phải hai người tương đương nhau, mà Hách Liên Bột rõ ràng đang nhường nhịn, mỗi lần có thể đánh tới đối phương, lại cố ý thay đổi đường kiếm, không muốn làm thương đến Bạch Vô Thương.

    Kể từ đó, cứ như vậy mà phân không rõ cao thấp.

    Hách Liên Bột thích như vậy, có thể cùng ái nhân ở bên nhau nhiều hơn, Bạch Vô Thương lại không thích như vậy, chỉ thấy hắn sau đó bất chợt đưa tay vứt nhánh cây lên mặt đất, Hách Liên Bột sợ đến mức vội rút nhánh cây lại.

    “Không bị thương chứ ?” Hách Liên Bột vội đi đến cuống quít hỏi.

    “Các ngươi sao lại giống nhau như vậy ?!” Bạch Vô Thương thở dài tránh đi sự quan tâm của Hách Liên Bột, “Ta rất tốt, ta là một đại nam nhân, không phải lá ngọc cành vàng, sao có thể xem ta như vậy ?”

    “Vô Thương….”

    “Ta xem ngươi khí chất không tầm thường, vốn tưởng rằng là nhân trung long phượng, sao lại cũng cùng kẻ đó giống nhau !” Ánh mắt Bạch Vô Thương nhíu lại, lạnh lùng nói, “Cứ như vậy chỉ lãng phí thời gian, cần gì phải đánh tiếp ? Ngươi không xem ta là đối thủ, ta đây cũng không nên ở lại đây !” Dứt lại, thân mình xoay đi bước nhanh về phía trước.

    Điều này thế nhưng khiến Hách Liên Bột lo lắng, vội vượt lên ôm lấy cánh tay nam nhân : “Chờ đã !”

    “Hừ !” Giãy ra, tiếp tục đi về phía trước. A Tuyết ở một bên tựa hồ nhìn thấy trên gương mặt Bạch gia nhà mình lộ ra một nụ cười gian xảo đắc ý.

    “Vô Thương à…” Hách Liên Bột sao có thể dễ dàng tha thứ để nam nhân rời khỏi tầm mắt, tiến lên ngăn cản đường đi của nam nhân, “Ta thề, lúc này tuyệt đối không nương tay.” Dứt lời bẻ một đoạn nhánh cây đưa cho nam nhân, “Bất quá nếu ngươi thua, cũng đừng chơi xấu.”

    “Thua ? Hừ ! Ai thắng ai thua còn chưa định được đâu !” Mưu kế thực hiện được, Bạch Vô Thương cầm lấy nhánh cây của đối thủ liền lập tức đánh tới, đối phương khẽ cười tiếp chiêu, lúc này mới ý thức được vừa rồi trúng bẫy của Bạch Vô Thương.

    Nam nhân này, vẫn là giảo hoạt giống như trước.

    Nguyên Bạch Lệ chính là Bạch Vô Thương, nhưng Bạch Vô Thương cũng không phải là Nguyên Bạch Lệ, nhưng có một cái chung, vô luận là quá khứ hay hiện tại, nam nhân này luôn chỉ thích sóng vai cùng cường giả.

    Muốn có được sự chú ý của nam nhân, chỉ có một biện pháp… trở thành cường giả.

    Phương pháp tốt nhất, là phải đả bại Bạch Vô Thương.

    Lúc này giao thủ, Hách Liên Bột không hề súc thủ súc cước như trước, nhánh cây biến thành trường kiếm, chiêu chiêu bá đạo, khiến cho nam nhân liên tiếp lui về phía sau, Bạch Vô Thương chưa khôi phục hoàn toàn sự nhanh nhẹn, nếu lúc trước cùng Hách Liên Bột tương đương, hiện tại có chút khó khăn.

    “Thế nào ?” Hách Liên Bột từng bước áp nam nhân lên một gốc mai, bên dưới hoa mai rơi theo gió.

    Bạch Vô Thương cười không nói, một cước đá vào hạ thân người nào đó, Hách Liên Bột sợ đến mức vội vàng thối lui, giận cười nói : “Đúng là một chiêu nham hiểu ! Nên phạt !”

    “Phạt ?” Bạch Vô Thương chưa nói xong, thế công của Hách Liên Bột đã như bài sơn đảo hải hướng về phía hắn.

    Tốc độ không kịp Hách Liên Bột, nhánh cây trên tay bị đánh bay xuống đất, nam nhân lập tức bị đặt trên mặt đất, phía trên là nhánh cây trong tay Hách Liên Bột, chỉ cần dùng một chút lực đạo, nhánh cây liền đánh hạ xuống, chiêu thức này ngay cả Bạch Vô Thương cũng phải có chút kinh hồn.

    “Xọet” một tiếng, nhánh cây cắm vào phía bên cạnh Bạch Vô Thương, ngẩng đầu nhìn lại, nam tử ở phía trên hắn có chút tình sắc nhìn hắn, đột nhiên có chút… quen thuộc.

    “Thật sự là đại mọi rợ.”

    “Ta vốn chính là một đại mọi rợ.” Hai mắt giao nhau, Hách Liên Bột cười một tiếng khẽ buông mình, đặt ở trên người Bạch Vô Thương không chịu đứng dậy.

    Ta vốn là đại mọi rợ của ngươi mà….

    Chương 63: Tranh chấp

    “Ta đi rồi.” Mang theo một chút ý cười, nvt đẩy ra nam tử đang đặt trên người minh, xuất y hồ liêu, thế nhưng không chán ghét đụng chạm của nam tử.

    “Ngày mai ngươi còn có thể đến sao ?” Nhìn về phía nam nhân đang vỗ vỗ y phục chuẩn bị đi, Hách Liên Bột vội vàng gọi với theo.

    “A, không đả bại ngươi, ta cũng sẽ không dễ dàng rời đi.” Khóe miệng cong lên một độ cung, Bạch Vô Thương hướng về phía A Tuyết đã sớm ngủ dưới tàng cây, hô, “Tiểu nha đầu, mau đứng lên ! Đi về.” A Tuyết đang ngủ mới dụi dụi khóe mắt đứng lên, đi theo sau nam nhân, “Bạch gia, chờ nô tì với !”

    “Chính ngọ ngày mai, ta còn ở chỗ này chờ ngươi.” Nhìn về phía hai người, Hách Liên Bột cố kềm nén ham muốn đi theo, bây giờ không thể nóng lòng.

    “Được, không gặp không về !” Ngoái đầu lại cười, nam nhân dần dần biến mất trong rừng mai như một biển tuyết…. Để lại một nam tử chơ vơ, nhìn về phía bóng dáng biến mất kia thật lâu.

    Trương Tứ Phong ở trong rừng mai có một trang viên nhỏ, ẩn trong rừng mai, nhìn bề ngòai giống như một căn nhà phú quý bình thường, ngoài cửa cũng không có ai, nhưng nguy cơ luôn mai phục tại tứ phía. Chỉ sợ ai đó ngoài cửa đi đứng thế nào, sẽ bị hơn mười ánh mắt quan sát, một chút động tác thôi, kẻ đó sẽ chẳng được nhìn thấy thái dương ngày mai.

    Chuyện này Bạch Vô Thương biết, từ lâu đã thành thói quen, trước kia Trương Tứ Phong thậm chí giờ giờ phút phút phái người ở bên cạnh trông chừng hắn, thử hỏi ai sẽ nguyện ý bị giám thị ?

    Sau một hồi tức giận, Trương Tứ Phong mới nhượng bộ, cũng như hiện tại, những kẻ bảo hộ chỉ biết ẩn giấu trong trang viên phụ cận, mà không theo Bạch Vô Thương vào trong rừng mai.

    Trở lại trang viên, không gặp Trương Tứ Phong, hỏi ra là đang trong triều đình đón khách, kia còn trở về ăn cơm không ? Đáp án là chắc chắn có, vô luận bận rộn thế nào, tên kia nhất định đúng giờ trở về giờ ăn, ngồi đối diện hắn.

    Này…. Coi như là thói quen ấm cúng của kẻ đó đi.

    Ở trong rừng chảy ra nhiều mồ hôi, Bạch Vô Thương cởi bỏ y phục ngâm mình trong nước tắm rửa, lãnh hương… theo bồn nước tràn đầy ra, quấn lấy cả phòng.

    Dòng nước ấm áp dội vào cánh tay bị thương tạo nên một cơn đau nhói, nam nhân vương đầu lưỡi liếm liếm hồng ngân trên cánh tay, giữa kẽ răng lại bốc lên một mùi rỉ sắt.

    Ánh tà dương xuyên thấu qua song cửa mà rọi vào bồn nước, bao lấy nam nhân, mái tóc đen lơ đãng trên mặt nước, ngẫu nhiên phát ra một ít ánh sáng bạc, một đôi mắt thanh minh không biết nhìn về phía nào, tựa hồ xuất thần nghĩ cái gì, khóe môi có lúc nhếch lên thành độ cung.

    Từ khi tỉnh lại, trừ Trương Tứ Phong, hắn lần đầu tiên tiếp xúc gần gũi với một người khác.
    “Chát !” Tiếng gãy của cành cây từ ngoài cửa truyền vào, nam nhân nghe được thanh âm nhướng chân mày lên, đứng dậy, tùy tiện khoác một tấm áo đi ra ngoài.

    Mở cửa, vừa vặn gặp được mấy hạ nhân, vừa định hỏi thanh âm kia là có chuyện gì, hạ nhân liền cuống quít thối lui.

    Đây là có chuyện gì ?

    Tựa hồ nghe đến một tiếng nức nở rất nhỏ, Bạch Vô Thương đi về phía vọng ra thanh âm, mới đi qua hai cửa lớn liền thấy chuyện xảy ra trong vienẹ, cả người nháy mắt lạnh xuống, quát lớn : “Các ngươi đang làm gì ?”

    Nam nhân đi nhanh đến một tay đẩy ra một hạ nhân đang kềm giữ một cô nương áo trắng, nhìn xuống, A Tuyết đang nằm trên một băng ghế, cắn chặt hàm răng không phát ra tiếng, nước mắt lưu đầy trên gương mặt tròn, trên người toàn là vết roi đỏ, khiến kẻ khác đau lòng.

    “A Tuyết, có đau không ?” Thật cẩn thận đỡ A Tuyết đứng lene, Bạch Vô Thương từ khi tỉnh lại đã đem cô gái bé nhỏ vốn chăm sóc hắn thành tiểu muội muội, cũng không chấp nhận xảy ra chuyện này.

    “Không… không đau.” Ngốc cô nương, rõ ràng là đau đến vẻ mặt đầy nước mắt, còn nói không đau, điều này khiến Bạch Vô Thương lửa giận bốc lên vạn trượng.

    “Ai cho các ngươi làm như vậy !” Nhìn về bốn phía, không ai trả lời, chỉ đứng một bên không nhúc nhích.

    Bạch Vô Thương biết, cho dù hắn lúc này cầm đao chém những kẻ này, họ cũng chịu chết không nhúc nhích, trừ khi có mệnh lệnh của Trương Tứ Phong.

    “Ả phạm sai lầm, nên bị trừng phạt,” Một nữ tử mặc áo xanh lá đi ra, nhìn vào A Tuyết đang được Bạch Vô Thương ôm trong ***g ngực, “A Tuyết, ngươi nói ngươi có là không phạm sai ?!”

    “Cô ấy phạm cái gì sai mà phải chịu roi !” A Tuyết luôn đi theo bên người hắn, lại như thế nào đột nhiên phạm tội chứ !

    “Bạch gia… là lỗi của A Tuyết, A Tuyết không nên làm cho Bạch gia gặp nguy hiểm, còn… còn khiến cho Bạch gia bị thương, nên A Tuyết bị phạt.” Kéo lấy tay áo của Bạch Vô Thương, A Tuyết lắc đầu nói.

    “Sao lại có lý khốn nạn như vậy !”

    “A Tuyết là muội muội của nô tì, nô tì cũng không muốn nhìn thấy A Tuyết bị phạt, chính là nha đầu kia càng ngày càng không phân rõ quan hệ chủ tế, tự tiện tham dự cuộc chiến của người ngoài còn không nói, còn lôi kéo người vào, chủ nhân ngày thường tình ý với người, người không phải không biết, nếu cứ lặp lại, chủ nhân không phải sẽ lo lắng đến chết sao ?” Trúc Tử nghiêm mặt nói.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Bạch Vô Thương ta cũng không phải phạm nhân, ta muốn làm gì thì làm, liên quan gì đến một tiểu cô nương như A Tuyết ?! Được, ngươi trừng phạt A Tuyết, vậy ngươi cũng trừng phạt ta mới đúng !” Bạch Vô Thương tức giận không nói hết, hắn không phải là môt búp bê bằng sứ, vì sao mỗi người đều làm coi hắn như vậy, lại vì hắn chỉ có một chút thương liền bị phạt ?!

    Bọn họ rốt cục có xem hắn là một người đàn ông không vậy ?

    Hay là… hay là chỉ coi hắn là người mà Trương Tứ Phong, chủ nhân bọn họ, quan tâm thôi.

    Cục diện có chút căng thẳng, Trương Tứ Phong cũng vừa lúc trở về, vừa vào cửa liền thấy một tình huống như vậy, nam tử làm ám hiệu cho Trúc Tử để mọi người lui ra ngoài.

    “Người tới, mang A Tuyết ra ngoài đắp thuốc.” Người ngoài đỡ lấy A Tuyết, Trương Tứ Phong vừa định tiến đến, Bạch Vô Thương liền xoay người một cái bỏ đi.

    “Vô Thương…” Đuổi theo, Trương Tứ Phong kéo cánh tay nam nhân, “Ta vừa đi, ngươi liền tức giận, không muốn gặp ta sao ?”

    Nam tử luôn tinh lực vô hạn lúc này trong lời nói lại hiện ra vẻ mệt mỏi, bất tri bất giác khiến Bạch Vô Thương mềm thái độ lại.

    “Phong, ngươi cho ta là gì ?” Bạch Vô Thương thở dài, nhìn nam tử, “Ngươi có chuyện luôn không nói cùng ta, một mình gánh lấy, ngươi rất tốt với ta, ta biết, nhưng không chịu được cái tốt ấy.” Nam nhân có chút khó thở.

    “Ta là một nam nhân, không cần trở thành thành nam sủng được ngươi che chở.” Bạch Vô Thương bình tĩnh nói, “Trương Tứ Phong, ngươi có hiểu hay không ! Ta không phải là một kẻ tự bảo vệ mình không được, còn cần một tiểu cô nương đến bảo vệ.”

    “Thực xin lỗi….” Đưa tay ôm lấy nam nhân, Trương Tứ Phong thong thả nói, “Ta biết ta quản ngươi nhiều, ngươi sẽ cảm thấy khó chịu, nhưng…. ta thật sự sợ sẽ lại một lần nữa mất đi ngươi, ngươi có biết lần đó nhìn ngươi không còn một hơi thở, tâm tình ta thế nào không ? Lần đầu tiên, ta hận bản thân mình vô năng như vậy, ta hận đến mức muốn giết chết bản thân.”

    “A Phong…” Có lẽ là lần đầu tiên, nam tử giảo hoạt như hồ ly này đột nhiên tràn ngập thương cảm, cơn tức của Bạch Vô Thương lập tức biến mất, hắn còn nhớ rõ lần đầu tiên khi mở mắt ra, nhìn thấy Trương Tứ Phong, cơ thể là tiều tụy thế nào, nào có vẻ hoa lệ như hiện tại.

    “Chúng ta đi rừng mai.” Kéo lấy tay nam nhân, Trương Tứ Phong cười nói, “Hôm nay Trúc Tử có chút quá phận, ta sẽ giáo huấn nàng sau.”

    “Đi rừng mai làm gì ?”

    “Chúng ta… đã lâu không cùng nhau ngắm hoa mai.”

    Chương 64: Hương diễm tuyết hải

    Ngay khi Bạch Vô Thương bước chân rời khỏi rừng mai, một nam tử yêu dị chầm chậm xuất hiện trước mặt Hách Liên Bột, câu đầu tiên mở miệng nói là “Ngươi còn muốn Bạch Vô Thương vô ưu vô lự bây giờ trở lại thành một Nguyên Bạch Lệ tràn ngập thống khổ cùng hận ý sao ? Nguyên Bạch Lệ đã chết còn không đủ, còn muốn thêm một Bạch Vô Thương.”

    “Ngươi chính là ‘chủ nhân’ trong miệng A Tuyết ?” Câu vừa hỏi nếu nói là câu hỏi, chẳng bằng là khẳng định, có thể rõ ràng hiểu biết nam nhân hiện giờ như thế nào, còn có ai khác. Hách Liên Bột bắt đầu đánh giá nam tử thu hút âm nhu nhưng cũng không mất đi khí thế này.

    “Tại hạ Trương Tứ Phong, Đại thiền vu hẳn là có nghe về ta, nghĩ đến đây cũng là lần đầu tiên chúng ta gặp mặt.” Rõ ràng cảm nhận được cái trừng mắt của đối phương sau khi báo danh tính, Trương Tứ Phong khẽ cười nói, “Xem ra ngươi đối với ta cũng rất quen thuộc.”

    “Ngươi nếu còn dám làm bậy trên người Bạch Lệ, Hách Liên Bột ta một ngày còn tại, ta liền đem ngươi băm thây trăm mảnh !” Hách Liên Thánh Lan kể lại cho Hách Liên Bột chuyện gặp được Nguyên Bạch Lệ ở Trữ Vương phủ, khi đó Nguyên Bạch Lệ là trốn khỏi Trữ vương phủ, chuyện trước đó thì Hách Liên Bột không biết, nhưng cũng lờ mờ đóan ra là chẳng có chuyện gì tốt đẹp.

    “Làm bậy ?” Trương Tứ Phong nở nụ cười, “Nếu nói ta làm tổn thương hắn chỉ là thân xác, vậy cái ngươi tổn thương hắn là tâm hồn, trái tim của hắn sớm đã chết, tim của Nguyên Bạch Lệ đã sớm chết trong ***g ngực ngươi ! Ngươi vì sao không tự kiểm tra mình đi ?!”

    Nụ cười của Trương Tứ Phong, hàm chứa vài phần bi thương cùng ghen tị.

    Hắn biết người Nguyên Bạch Lệ thích chính là Hách Liên Bột, nhưng Nguyên Bạch Lệ đã chết, Bạch Vô Thương hiện tại, yêu gã !

    Là Trương Tứ Phong này !

    Nếu trúng bẫy của Trương Tứ Phong, Hách Liên Bột cũng sẽ không là Đại thiền vu, Hách Liên Bột trầm giọng nói : “Là ngươi khiến hắn mất trí ?”

    Đối diện với ánh mắt của Hách Liên Bột, Trương Tứ Phong cười khổ một tiếng : “Ta tuy rằng cứu hắn sống lại, nhưng hắn tựa như một người chết, bất động, cũng không nói gì, ta nói rồi, trái tim hắn đã chết. Cứ như thế, sống lại có ý nghĩa gì ? Ta chỉ vì muốn tốt cho hắn, quên đi hết thảy mà thôi. Còn ngươi, ngươi vì cái gì lại tìm hắn ?” Trương Tứ Phong trầm giọng nói, “Ngươi muốn hắn nhớ lại ngươi, nhớ lại cuộc sống sống không bằng chết, vậy thì nụ cười hôm nay của hắn cũng sẽ không xuất hiện ! Hách Liên Bột, ngươi là không phải muốn tự mình chôn vùi hắn vào trong đất mới cao hứng sao ?

    “Hừ ! Ta chỉ là không muốn hắn rơi vào bẫy đặt sẵn của một kẻ tồi tệ !” Hai người cố tình không lùi bước, công kích lẫn nhau.

    “Kẻ tồi tệ ?” Trương Tứ Phong nở nụ cười, nhẹ giọng nói với Hách Liên Bột, “Ngươi chẳng lẽ nhìn không ra, hắn hiện rất tốt sao ? Nếu ngươi thật sự thương hắn, sẽ không tới quấy rầy cuộc sống hiện tại của hắn.”

    Về phần Bạch Vô Thương có phải tự nguyện ở lại bên gã không, Trương Tứ Phong sẽ làm cho Hách Liên Bột biết rõ…

    “Sao lại đột nhiên muốn cùng ta ngắm hoa mai ?” Bước chầm chậm giữa biển tuyết (1), nam nhân tâm tình đã khá hơn nhiều.

    Trương Tứ Phong cười mà không trả lời Bạch Vô Thương, kéo tay nam nhân đặt trong lòng mình, nhẹ nhàng xoa : “Ngươi so với hoa còn đẹp hơn.”

    “Ha ha,” Bạch Vô Thương nở nụ cười, rút tay lại, cười mắng : “Buồn nôn, nếu muốn nói đẹp, cũng là ngươi, cũng không nhìn xem hai chúng ta ai giống nam nhân hơn.”

    “Người đang yêu luôn bị hoa lệ lừa gạt, phải biết đến tột cùng là chuyện gì xảy ra, còn phải… tự mình xem mới biết được.” Bỗng nhiên nắm lấy thắt lưng nam nhân, đặt nam nhân lên một gốc mai, trọng lực va chạm khiến mai tuyết (2) bay tán loạn, mờ mịt mắt, say đắm lòng.

    “Thoạt nhìn thực gầy, vậy mà khí lực cứ như trâu.” Đẩy không ra kẻ đang đè nặng lên mình, Trương Tứ Phong cười mắng.

    “Thoạt nhìn cao lớn, thắt lưng này sao lại mềm dẻo đến vậy ?” Dùng sức đè lấy, vừa lòng nghe được thanh âm hít không khí của nam nhân, Trương Tứ Phong híp đôi mắt phượng, cười nói, “Sao nào, vài ngày không ôm ngươi, nghĩ muốn ta sao ?”

    “Nói bậy ! Cút !” Trong mắt hàm chứa ý cười, miệng mắng, Bạch Vô Thương giơ chân muốn đá mà lại không đá, có lực mà lại vô lực, vừa vặn bị Trương Tứ Phong bế lên để bên hông, thân thể càng thêm thiếp hợp cùng một chỗ, có thể cảm nhân được dần dần khơi mào lẫn nhau.

    “Còn nói không muốn, ngươi cũng có phản ứng.” Nụ cười kia của Trương Tứ Phong khiến Bạch Vô Thương có chút quẫn bách, đối phương nhíu ánh mắt lại hàm chứa một nụ cười không hảo ý, ấn hạ đầu Trương Tứ Phong, khiến cho đôi môi dán lại cùng nhau, nam nhân thấp giọng mắng : “Vòng vo tam quốc, không phải nam nhân.”

    Đôi môi tiếp xúc nhau, dục hỏa như được rót thêm dầu nhanh chóng lan cháy trong những ngày không được gần gũi, từ những cái vuốt ve mờ mịt cho đến ma sát kịch liệt lẫn nhau.

    Trương Tứ Phong một tay gắt gao chế trụ thắt lưng của nam nhân, một tay giống như rắn luồn vào trong vạt áo vuốt ve tứ phía, đôi tay dài nhỏ lướt qua đột khởi trước ngực hung hăng áp lấy, bên tai nhất thời vang lên tiếng rên rỉ rất nhỏ không thể ức chế được của Bạch Vô Thương.

    Nếu cứ như vậy tùy ý cho Trương Tứ Phong chiếm đoạt, Bạch Vô Thương sẽ không phải là Bạch Vô Thương, Trương Tứ Phong cởi y phục của hắn, hắn cũng cởi của Trương Tứ Phong, đôi bàn tay bắt lấy sống áo của nam tử yêu dị kéo đến khuỷu tay, tay cũng nhân cơ hội vuốt ve, vừa hôn vừa liếm, hai người giống như trong một cuộc đấu không ai nhường ai.

    Trương Tứ Phong cũng không vừa, khóe miệng một mạt cười gian đem cánh tay vuốt ve nam nhân trượt xuống dưới, ôm lấy nhược điểm của Bạch Vô Thương, nam nhân vừa rồi còn cường chế, hiện tại mềm yếu đi, thân mình cũng mềm mại trượt xuống, nếu không phải do Trương Tứ Phong gắt gao ôm lấy, chỉ sợ đã trượt hẳn xuống.

    Nam nhân làm sao mẫn cảm, nhược điểm ở đâu, Trương Tứ Phong có thể không biết sao ?

    Bị Trương Tứ Phong làm cho khó chịu, nam nhân ngửa đầu, cắn môi có chút thở dốc dồn dập.

    Nam tử yêu dị theo cần cổ mảnh khảnh của Bạch Vô Thương đi xuống không ngừng cắn liếm những ấn ký của mình, rơi xuống xương quai xanh không khỏi một phen lưu luyến, đôi tay ôm chặt bên hông đã di chuyển xuống mặt sau lạp xả y phục của nam nhân, mạnh mẽ kéo xuống hông, thân mình tuyết trắng nằm dưới tầng mai có chút quyến rũ khác thường.

    Lãnh hương hoặc nhân cũng dần dần truyền ra… đôi tay giảo hoạt nắm lấy đôi gò, Bạch Vô Thương hoàn toàn bị Trương Tứ Phong nắm trong tay, cả người mềm yếu đi, hai tay bắt lấy tấm lưng nam tử để thân thể không rơi xuống.

    “Ư….” Ngón tay mảnh khảnh bồi hồi nơi song khâu (3), đó là nơi tối mẫn cảm của nam nhân, chỉ sợ nếu không có Trương Tứ Phong dùng sức đè lên, Bạch Vô Thương đã muốn nhảy dựng, chính là chịu đựng đến khó thở, trên trán đã bắt đầu thấm mồ hôi.

    “Đừng… đừng náo loạn ! Nhanh một chút đi !” Cảm giác ngứa ngáy khó nhị dị thường tra tấn nam nhân, mầm móng hư không trong thân thể không thể nảy mầm, cơ thể chủ động ma sát lấy thắt lưng nam nhân, Bạch Vô Thương đã muốn bị tra tấn không chịu được.

    “Vô Thương, nói ngươi yêu ta…” Khó chịu, không chỉ một mình Bạch Vô Thương.

    Có mấy người có thể đối mặt với hấp dẫn như thế mà lòng không ngứa ngáy ? Nhưng, Trương Tứ Phong phải chờ, chờ Bạch Vô Thương nói câu kia.

    “Ngươi này kẻ điên chết tiệt ! Ta… a…. ta yêu ngươi…. a !”

    Vừa dứt lời, Trương Tứ Phong động thân hung hăng tiến nhập vào thân thể nam nhân.”

    (1) (2) : Biển tuyết, mai tuyết ở đây thực chất là mai, do là rừng mai, nhìn từ xa nhìn thấy bông hoa mai trắng, tác giả dùng từ ‘tuyết’ miêu tả sự tinh khiết của mai.

    (3) Song khâu : hai gò đất = mông =))

    Chương 65: Mai lạc nhân ly

    Tiếng hít thở nhợt nhạt tỏ vẻ cho việc ái ân chấm dứt, nhưng lãnh hương nồng đậm trong rừng vẫn không át được, gắt gao quấn lấy kẻ trong rừng.

    “Ta hạ mê hương, hắn tạm thời sẽ không tỉnh lại.” Thân thủ thay nam nhân mặc vào một chiếc áo, Trương Tứ Phong cúi đầu yêu thương vuốt ve mái tóc hỗn độn của nam nhân, dường như vừa rồi ân ái quá mức kịch liệt, nam nhân mệt mỏi cộng thêm mê hương khiến cho ngủ rất say.

    Nam nhân ngủ, Trương Tứ Phong những lời này tự nhiên là nói cho kẻ khác nghe, một nam tử nhìn thấy toàn bộ quá trình.

    Có nhiều lần, Hách Liên Bột muốn lao ra xé nát Trương Tứ Phong, rồi ôm lấy nam nhân cao chạy xa bay…. nhưng…. thật sự không được ?

    Chuyện vừa rồi xảy ra, làm cho y đau đến ứa máu, nhưng cũng thể hiểu được nam nhân cùng Trương Tứ Phong hoan ái là hoàn toàn tự nguyện, thậm chí còn có chút thích thú.

    Trương Tứ Phong nói rất đúng, Bạch Vô Thương bây giờ là người đã sống lại, có ái nhân của riêng mình, có gia đình của riêng mình, có hạnh phúc của riêng mình, mà sự xuất hiện của y sẽ mang đến cái gì cho nam nhân đây, Hách Liên Bột cũng không rõ.

    Mặc đích của y rất đơn giản, muốn nhìn thấy nam nhân, mãnh liệt yêu thương hắn… từng đối với trời cao thề nguyền rằng nếu ông trời… cho y một lần cơ hội, thì dù là núi đao biển lửa cũng không ngăn được tình yêu của mình đối với hắn, nhưng là giờ khắc này, y bỗng nhiên do dự.

    Bạch Vô Thương hiện tại vô ưu vô lự, không giống như trước kia luôn nhíu chặt đôi mi, không có trách nhiệm cùng gánh nặng đè lên lưng, y yêu hắn, nhưng cũng không phải là tình yêu bá đạo chiếm đoạt giống như trước.

    Hết thảy… chỉ cần hắn hạnh phúc là đủ rồi.

    Vậy là đủ, Hách Liên Bột y cũng chẳng cầu gì hơn.

    “Nếu ngươi dám làm tổn thương hắn dù chỉ một chút, Hách Liên Bột ta nhất định sẽ băm thây ngươi !”

    “Lo lắng tốt lắm, hãy buông tha đi” Trương Tứ Phong nhìn ra sau, nhìn thấy hai nắm đấm của Hách Liên Bột, mặt trên, từng giọt máu nhỏ xuống.

    “Buông tha ?” Hách Liên Bột trào phúng cười, “Ta sao có thể nào cam tâm tình nguyện buông tha đây, Trương Tứ Phong, ta hận ngươi cay độc, hành vi gian xảo, nhưng nếu ngươi đem thứ đó để bảo hộ hắn, ta không còn lời nào để nói.” Đôi mắt Hách Liên Bột dừng trên khuôn mặt nhu hòa say ngủ của nam nhân.

    Tựa hồ chỉ cần nhìn thấy Bạch Vô Thương như vậy, Hách Liên Bột cũng hiểu được tâm tình bản thân đã khá lên, hạnh phúc vô bờ.

    “Ta sẽ như thế.” Trương Tứ Phong cúi người ôm lấy nam nhân, nhìn đôi mắt nghĩ đến mà không dám đến gần của Hách Liên Bột, “Chuyện hắn chưa chết, không ai có thể biết.”

    “Chậm đã.” Trương Tứ Phong ôm lấy nam nhân muốn đi, Hách Liên Bột bước đến, “Để ta… nhìn hắn một lần nữa.”

    Thức tỉnh sau cơn triền miên phóng túng, đã là sáng sớm ngày thứ hai, ngủ bên cạnh, làm nam tử yêu dị ôm chặt lấy thắt lưng của mình, Bạch Vô Thương nhẹ nhàng từ trong chăn đi ra thay y phục.

    Mở cửa sổ, hôm nay sao có chút âm trầm, mây đen thật dày như muốn đến vây lấy người, không biết lúc chính ngọ có thể hay không sẽ bay đi, hay là sẽ có mưa.
    Nam nhân nhìn về phía mây đen nghìn nghịt đằng xa, có chút lo lắng.

    “Vô Thương.” Phía sau truyền đến, là tiếng gọi ôn nhu có vài phần lười nhác của nam tử.

    “Ta đánh thức ngươi à ?” Quay người lại, Trương Tứ Phong đã ngồi trên mép giường.

    “Không, ta đã sớm tỉnh vài lần, nhìn ngươi ngủ ngon như vậy, không nhẫn tâm đi lên.” Tùy ý khoác áo vào, nam tử tiến lên ôm lấy Bạch Vô Thương, đôi tay rắn chắc nắm chặt trong ngực, mộng huyễn từ trước, hiện tại chính là hạnh phúc trước mắt.

    Trương Tứ Phong đột nhiên có chút cảm khái.

    Hách Liên Bột vẫn là yêu Bạch Vô Thương, chính là giữa Tổ quốc và ái nhân đã bị trói buộc, cuối cùng không có được nam nhân; Nguyên Uyên thì sao, kẻ này luôn hận Bạch Vô Thương như vậy, nói là hận, không bằng nói là vẻ khinh thị của Bạch Vô Thương đối với Nguyên Uyên khiến Nguyên Uyên khó chịu, muốn có được sự coi trọng của nam nhân, nhưng không chọn đúng phương pháp, nhưng hiện Nguyên Uyên chắc cũng đã hiểu.

    Bản thân gã kỳ thật cũng giống như vậy, trước kia luôn ngu dốt.

    Cả ba đều đã tỉnh ngộ, nhưng kẻ có được nam nhân chỉ có gã.

    “Suy nghĩ cái gì ?” Nam nhân thức tỉnh tinh thần mơ màng của Trương Tứ Phong, nụ cười thản nhiên chảy vào tim nam tử, nghĩ cái gì cũng không trọng yếu, quan trọng là…. hạnh phúc này gã sẽ không để vuột mất.

    “Nhớ ngươi.”

    “Miệng lưỡi giảo hoạt…”

    Thời tiết hôm nay tuy rằng không tốt, nhưng tâm tình của Bạch Vô Thương cũng vui vẻ, tựa hồ từ lúc tỉnh lại, hắn một bộ tâm tình rất tốt, khi thì nhìn trời bên ngoài thì thào tự nói với mình, khi thì lại lâm vào trầm tư.

    Đợi đến lúc giờ ước hẹn, cũng thật gian nan.

    Thật vất vả đến chính ngọ, Bạch Vô Thương đã muốn sớm đến rừng mai, cầm trong tay một nhánh cây mai, trên mặt đất vẽ vẽ, khi thì tên của mình, khi thì là tên của Trương Tứ Phong, khi thì.. lại là cái tên giả “Bạch Niệm” của Hách Liên Bột.

    “Bạch Niệm, Bạch Niệm, đó là tên ta ?” Sao lại đột nhiên có ý nghĩ kỳ quái như vậy, Bạch Vô Thương lắc đầu dùng nhánh cây vẽ vẽ.

    Chính ngọ, đã qua, vì cái gì người kia còn chưa đến ?

    Y sẽ không thất ước, không phải sao ? Có lẽ là do chậm chạp, cũng có thể là do gặp chuyện trì hõan.

    Chờ một chút.

    Ngồi dưới một tàng cây, Bạch Vô Thương nghĩ đến lúc Hách Liên Bột đến thì sẽ nói cái gì, phải phạt cái gì, phải như thế nào đi phá giải chiêu thức hôm qua.

    Những chuyện này, cũng không biết kéo dài bao lâu.

    “Cạch.” nhánh hoa mai cuối cùng bị nam nhân làm bút viết tự bẻ gẫy, trong không trung nổi lên một trận sấm rền.

    Ào ào… mưa xuân kéo dài, tát vào trên cành lá xanh mơn mởn, tạo nên tiếng gãy vụn, mang theo chút băng hàn.

    Người kia vẫn là chưa đến.

    Đứng trong mưa, Bạch Vô Thương ngẩng đầu nhìn trời mênh mông, đầu óc trống rỗng, tùy ý những hạt mưa lạnh như băng át lên mặt, mái tóc.

    Mưa đánh hoa mai, từng đóa từng đóa rơi xuống, rớt trên bề mặt bùn đất vùi đi nhan sắc, che dấu thân mình, hoàn toàn đoạn tuyệt với rừng mai nở rộ.

    Mưa sương che khuất đôi mắt nam nhân, nhiệt tình cùng chờ mong của hắn cuối cùng bị mưa dập tắt, trong lòng có phiền muộn nói không nên lời, rõ ràng chỉ là một người xa lạ lần đầu gặp mặt, có gì phải đáng giá chờ đợi chứ ?

    Chính là, trái tim này sao lại không ngừng đau ?

    Từ khi tỉnh lại đến nay, Bạch Vô Thương chưa từng đau lòng như vậy, chưa từng bi thương như thế.

    Rơi xuống mặt đất, không biết là mưa hay là nước mắt.

    Vì sao hắn lại có ý nghĩa rằng… hai người sẽ không bao giờ gặp nhau nữa, vì sao lại đau lòng như vậy.

    Một chiếc ô giấy dầu từ phía sau thay nam nhân che đi mưa, Bạch Vô Thương mạnh mẽ xoay người sang, ánh vào mi mát là…. Trương Tứ Phong một thân áo trắng, không phải… người kia.

    “Sao lại gặp mưa, bị bệnh thì làm sao bây giờ, trở về đi.” Trương Tứ Phong thấy rõ mất mác trong nháy mắt của Bạch Vô Thương, đôi tay cầm ô không khỏi thắt chặt.

    “Ừm.” Nhẹ giọng trả lời, nam nhân quay đầu lại nhìn vào rừng mai đã bị mưa tàn phá, gió phiền muộn thổi qua, tàn mai rơi rụng.

    Cùng trong rừng mai gặp mưa, không chỉ có một mình Bạch Vô Thương.

    Nam tử vốn thủy chung ẩn sau gốc mai chờ đến khi nam nhân cùng Trương Tứ Phong rời đi, mới chậm rãi bước ra, quỳ gối xuống đất, mười ngón tay chôn thật sâu vào trong bùn đất.

    Ngày thứ hai trời liền trong, mai cũng đã lụi tàn, Trương Tứ Phong mang theo Bạch Vô Thương ly khai rừng mai đang đâm chồi, người rời đi mang theo phiền muộn, kẻ ở lại chỉ nhìn lạc mai vương đầy trên đất.

    “Bạch Lệ…” Hít vào một hơi thật sao, lãnh hương vẫn lưu lại trong không khí, văn hương trùng đập cánh bay lượn trong rừng.

    Chương 66: Cơ duyên xảo hợp

    Hoàng cung Hung Nô

    “Nghĩ thông suốt ?” Hách Liên Thánh Lan thay Đại thiền vu vài tháng nhìn thấy huynh trưởng vừa trở về, không có sự mất mác cùng tuyệt vọng, đôi mắt thanh minh rất nhiều, nhưng là…. có một loại phiền muộn quanh quẩn.

    “Ừm.” Một chữ, xem như trả lời.

    “Huynh nếu thực muốn tốt cho hắn, hãy chiếu cố Hoa Nhi.”

    “Hoa Nhi gần đây có khỏe không ?” Từ sau khi phát sinh chuyện mùa đông năm đó, Hách Liên Bột thậm chí không dám nhìn đến đứa con của Nguyên Bạch Lệ, chỉ cần nhìn thấy vài phần tương tự, liền có nỗi đau cuốn vào tận xương.

    “Tiểu tử kia mỗi ngày đều luyện võ,” Hách Liên Thánh Lan cười thán, “Nói là phải nhanh lớn lên, khiến… khiến Bạch Lệ có thể nhìn thấy.” Nam tử kia mỗi lần nhắc đến cái tên mẫn cảm đều cố ý nhìn Hách Liên Bột, lại gặp đối phương không có biểu tình gì đặc biệt. Nếu là trước đây, ba chữ “Nguyên Bạch Lệ” là cấm kỵ, nhưng hiện tại tựa hồ đã không còn như thế….

    Cũng không biết là Hách Liên Bột tại sao nghĩ thông suốt, hay là đi ra mất tháng gặp chuyện gì… gặp ai.

    “Ừm, không tồi.” Hách Liên Bột gật gật đầu cười, “Gần nhất có thể có đại sự ?”

    “Hừ, còn không phải đám ngu dốt Tây Hạ kia, thấy chúng ta hiện tại phải nghỉ ngơi và hồi phục liền cảm thấy có lỗ hổng, cả ngày ở biên cảnh quấy rầy.” Hách Liên Thánh Lan có chút cả giận nói, ngày thường Tây Hạ nào dám công nhiên khiêu khích, cũng là do trận chiến mùa đông lương thảo bị Nguyên Bạch Lệ đốt đi hơn bảy tám phần, còn có nghe nói Tây Hạ gần đây xuất hiện một đại nhân vật, chính là tên Trương Tứ Phong trốn khỏi Thiên Triều.

    Nhắc tới Trương Tứ Phong, Hách Liên Thánh Lan liền cả giận đến không chỗ phát tiết !

    Cảnh tượng nháo Trữ vương phủ tân hôn chàng còn nhớ rõ, nói đến họ Trương kia cũng có ý đồi với Nguyên Bạch Lệ.

    Nghĩ đến đây, Hách Liên Thánh Lan không khỏi cười khổ, nếu người nọ còn sống, cũng chính là người tài duy nhất trên thế gian có thể đem mấy tên đại nhân vật đương thời chế trụ.

    “Tây Hạ à….” Hách Liên Bột đột nhiên nở nụ cười rạng rỡ, lẩm bẩm nói, “Lần này ta sẽ đến trấn thủ.”

    “Một tiểu Tây Hạ, huynh cũng muốn tự mình trấn thủ ?” Hách Liên Thánh Lan có chút kinh ngạc.

    “Ta đều có mục đích của mình, ta sắp sửa lấy danh nghĩa Đại thiền vu Hách Liên Bột của Hung Nô ta đi ra ngoài.” Mà không Bạch Niệm, hay là gì đó…. Trương Tứ Phong muốn y buông tha sao, còn lâu ?
    Hách Liên Bột đã thông suốt, sẽ không nhắc lại chuyện tước kia, chính là điều này cũng không thể ngăn cản y một lần nữa nhận thức nam nhân kia, một lần nữa… có được nam nhân kia.

    Nếu muốn Bạch Vô Thương sau khi mất trí có cái gì đặc biệt, thì phải nói chính là bản tính không có trách nhiệm của quốc gia, không có tình cừu yêu hận, đã phóng đại vô hạn.

    Bạch Vô Thương như trước thực cuồng ngạo, làm theo ý mình, không biết sau mấy lần chuyển nhà rất nhanh đem phiền muộn ở rừng mai để trên chín tầng mây, hắn không phải đi khổ sở như phụ nữ, mà là nam nhân như lửa như gió, cho dù trong lòng có vì một kẻ không đến hẹn mà đau thương một chút, nhưng sau khi trở về lại cân nhắc về sau nếu nhìn đến cái tên thất hứa kia, sẽ đem Hách Liên Bột đánh đến thế nào.

    Kết quả là, dưới sự dẫn dắt của Trương Tứ Phong, Bạch Vô Thương lại chuyển đến nơi ở mới, lúc này là cảnh biên của Tây Hạ với Hung Nô, làm cho nam nhân thưởng thức phong thổ bất đồng, cũng là để tiện cho Trương Tứ Phong tự mình chỉ huy tiền tuyến.

    Không thể nghi ngờ, Trương Tứ Phong hiển nhiên quá mức tin tưởng Hách Liên Bột, cho rằng đối phương thật sự rời khỏi cuộc chiến tranh đoạt Bạch Vô Thương, cần phải làm vị trí Đại thiền vu, trừ bỏ sức lực cùng trí óc, còn có dục vọng đủ lớn.

    Mà dục vọng này, cũng không phải là chuyện lời đồn nhảm.

    Nhưng mà rõ ràng, Trương Tứ Phong đã hoàn toàn chìm đắm trong ôn nhu, đầu óc hồ đồ, thực nghĩ đối thủ đều chết sạch, cho dù Hách Liên Bột tạm thời không xuất hiện trong chén canh nóng này, cũng đừng dễ dàng xem nhẹ một vị Thiên Triều hoàng đế, đại nam tử giờ đã dần lớn.

    Trên đường cái ngựa xe như nước, nhân dân hai nước hỗ cư cùng nhau tường an vô sự, phong thổ dị thường, hấp dẫn chú ý của người ngoài.

    “Bạch gia ! Bạch gia ! Cây trâm này của A Tuyết có đẹp không ?” Vết thương vừa khỏi không bao lâu, nha đầu ngốc lại như trước cùng nam nhân đi ra đi vào.

    “Ừm, không tồi.” Cũng không biết có phải do bản thân “Nguyên Bạch Lệ” trước kia không ở trong quân chính cũng ở trong triều ngày qua ngày, nam nhân mất trí nhớ quả thực là con ngựa hoang không quản nổi, muốn hắn thành thật ở trong phủ, kia hoàn toàn là biến thành ngược đãi người trong phủ, Trương Tứ Phong cũng không làm gì được hắn, làm sao có kẻ khác ức chết được hắn ?

    Lúc này không lại nghênh ngang mang theo nha đầu ngốc A Tuyết đi ra ngoài sao.

    Tâm tư nam nhân giờ này không phải ở trong các cửa hàng rực rỡ muôn màu đầy đường, không phải hắn không thích xem mấy cái này, mà là từ khi hắn lẵng lẽ bước ra khỏi phủ đệ của Trương Tứ Phong, đám người hầu của kẻ điên kia lại nhiễu hắn hưng trí.

    Nhưng xem Bạch Vô Thương vẻ mặt thích ý kia vừa rồi không giống như đang giận hờn.

    Hắn đã muốn cắt cái đuôi của đám không ra mặt kia, đó cũng là một sự thú trong cuộc sống chán nản.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Mang theo ngốc cô nương đi vào trong ngõ nhỏ, nam nhân lặng lẽ nói với A Tuyết : “Giúp ta coi chừng, đừng cho người tiến vào.”

    Lời này cũng là cho đám ẩn núp kia nghe thấy.

    Nam nhân rốt cục muốn làm gì ? Nhưng thấy ở trong ngõ hẻm cư nhiên bắt đầu cởi quần áo giữa thanh thiên bạch nhật, được rồi, trong ngõ nhỏ coi như chỉ có một mình hắn, đám người hầu kia mặc dù không rõ nam nhân muốn lại gì, lại cũng không dám xem, ai cũng biết Trương mỗ nhân là cái bình dấm chua, ngươi dám nhìn Bạch Vô Thương nhiều, đại nhân liền móc hai tròng mắt của ngươi ra cho chó ăn.

    “Xoẹt xoẹt….” Cũng chỉ nghe thấy tiếng quần áo từng lớp từng lớp cởi ra, rơi xuống mặt đất, sau đó là một đợt yên tĩnh thật lâu thật lâu.

    Đám người ẩn nấp ngươi xem ta, ta nhìn ngươi, ai cũng không dám nhúc nhích.

    Từ từ, không nhìn được Bạch Vô Thương, cũng có thể nhìn A Tuyết chứ !

    Đến khi mọi người phản ứng lại, A Tuyết đã sớm không thấy , trong ngõ chỉ còn vài món y phục của nam nhân, người đâu, không thấy.

    Làm sao bây giờ, mau đuổi theo !

    Bạch Vô Thương cũng không phải chỉ mặc một một kiện y phục, dù sao hiện tại trời cũng không nóng, mà quần sao trong nhà cũng nhiều, mặc vài món cũng không chuyện gì, hắn đã sớm lôi kéo A Tuyết chạy xa.

    Nhưng có lẽ là do hấp thu được bài học từ thất bại chồng chất, đám người hầu kia phần phật một tiếng chạy nhanh đến.

    Nam nhân nhíu mày, thật giống như đỉa đói, gỡ cũng gỡ không ra !

    Vừa chạy vừa tìm nơi ẩn giấu, tầm mắt nam nhân cuối cùng dừng trên một chiếc xe ngựa xa hoa to lớn.

    Đại khái là bị Trương Tứ Phong tập cho thói quen, cũng không quản người trong xe ngựa là tiên hay thiên thần, lôi kéo A Tuyết chạy vào, chỉ đổ lỗi là chạy quá nhanh, không khống chế được tốc độ, nam nhân căn bản lấy việc không để nữ nhân bị thương làm nguyên tắc, để cho bản thân đi lên, kết quả là cùng với cả người ập vào người ở trong xe ngựa.

    “Xin đắc tội, có thể làm cho chúng ta trốn một lúc được không ?” Còn không tránh ra khỏi ***g ngực của nam tử, Bạch Vô Thương liền nói với người ta.

    Người trong xe ngựa dường như sửng sốt, sau đó nhẹ giọng cười nói : “Có thể.”

    Chương 67: Cùng ngươi về nhà

    “Hình như bỏ đi rồi…” A Tuyết thật cẩn thận vén rèm xe lên nhìn ra phía ngoài, nhẹ giọng nói.

    “Vị cô nương này, các người là trốn ai ?” Nam tử trong xe ngựa hỏi A Tuyết.

    “Là….”

    “Không có gì.” Bạch Vô Thương cướp lời A Tuyết, khi đứng dậy lại phát hiện nam tử nhỏ tuổi hơn vẫn như cũ duy trì tư thế ôm lấy mình, tựa hồ không chịu buông tay.

    “Đa tạ, sau này gặp lại.” Bạch Vô Thương lạnh nhạt cười khẽ, thân thủ giải khai móng vuốt ở trên lưng mình, nhấc chân muốn đi, nam tử trẻ tuổi trong mắt hiện lên một tia lo lắng liền kéo Bạch Vô Thương lại, đối phương quay đầu lấy ánh mắt khó hiểu nhìn.

    “Quen biết đó là duyên phận, các hạ có thể cùng tại hạ uống một chén rượu ?”

    Bạch Vô Thương khẽ nhướng mi, nam tử trẻ tuổi trước mắt này trên người lộ khí chất, khí phách cùng thành thục mà tuổi này chưa thể đến được, lại khiến cho Bạch Vô Thương hứng thú, nếu chỉ một chén rượu, kia hắn tự nhiên cũng không cự tuyệt.

    “Được.” Nhưng nếu tên này có ý khác, Bạch Vô Thương tuyệt đối không để ý dùng nhuyễn kiếm bên hông chặt bỏ nam tử trước mắt.

    Nam tử cùng Bạch Vô Thương đến một quán rượu ngồi xuống, đại khái là sợ bị người hầu tìm được, ba người muốn một căn phòng yên tĩnh.

    “Ta kính ngươi một ly.”

    “Mời.” Bạch Vô Thương vừa nâng chén, A Tuyết một bên đột nhiên vươn tay ấn hạ chén rượu của nam nhân, chu môi : “Bạch gia không thể uống, chủ nhân nói, không cho Bạch gia uống rượu của người lạ.”

    “A Tuyết…”

    “A Tuyết sẽ bị phạt !” Tiếp tục chu mặt.

    Thở dài, nam nhân buông chén rượu trong tay xuống, trong lòng thật ra ân cần hỏi thăm mười tám đời tổ tông của Trương Tứ Phong, trước kia không say rượu còn không biết họ Trương kia cư nhiên ra lệnh cho A Tuyết như vậy !

    Họ Trương đó… ngươi chờ về mà quỳ trên ván đi !

    “Hóa ra Bạch huynh đã có thê tử, xem ra thập phần hiền tuệ.” Ngữ khí này, có một chút chua xót.

    “Chủ nhân mới không cho Bạch gia cưới vợ đâu !” A Tuyết cười tủm tỉm, nói xen vào.

    “A Tuyết…” Nha đầu ngốc này không biết không nên nói toàn bộ ra ngoài, chẳng lẽ từ lúc mùa xuân đến đây nha đầu này tự nhiên thấy người khác anh tuấn cũng phát xuân ?
    Bạch Vô Thương có một cảm giác muốn xỉu, cũng có một cảm xúc muốn đánh vào mông ngốc cô nương này !

    Bị Bạch Vô Thương trừng mắt như vậy, A Tuyết lập tức giả ngu vùi đầu cuồng ăn, bộ dáng lang thôn hổ yết kia làm cho nam nhân dở khóc dở cười.

    Đối diện với nụ cười mang hàm ý khác của nam tử, Bạch Vô Thương khẽ thở dài : “Khiến các hạ chê cười, còn chưa thỉnh giáo tính danh của các hạ.”

    “Nguyên Uyên.” Nói ra hai chữ, giọng nói của nam tử dường như mang theo một thương cảm như có như không, giống như ẩn giấu không ít chuyện xa xưa.

    “Nguyên Uyên ?” Bạch Vô Thương lập lại tính danh của nam tử, cười nói, “Đừng nói cho ta ngươi là hoàng đế Thiên Triều.”

    “Ừm, vì cái gì không thể ?” Nguyên Uyên khóe miệng mỉm cười.

    Bạch Vô Thương híp mắt nhìn nam tử tuổi trẻ đối diện, một lát sau nói : “Ta nghe nói hoàng đế Thiên Triều tuổi trẻ đầy hứa hẹn, tướng mạo đường đường, lại không nghĩ rằng kẻ tài cao gan cũng lớn, dám chạy đến nói xa xôi này.”

    “Nói như vậy ngươi không tin ta là hoàng đế Thiên Triều ?”

    “Không tin.” Hai chữ ngắn gọn rõ ràng, khiến nbl lập tức á khẩu không trả lời được, nửa ngày mới nói : “Chẳng lẽ ta trông không giống sao ?”

    “Giống là một chuyện, sự thật là một chuyện, tương tự không có nghĩa đúng là như thế.” Nam nhân vẻ mặt ta không tin ngươi, trừ phi ngươi xuất ra chứng cớ có thật.

    Nguyên Uyên đa đa thiểu thiểu biểu lộ kinh ngạc, nam nhân trước mắt mất trí nhớ vẫn có tướng mạo cùng khí chất như trước kia, chính là lời nói và việc làm thật bất đồng, tựa như… càng thêm không có kiêng kị gì.

    Đại khái đây là biểu lộ bản tính đi, nhưng cũng càng thêm hấp dẫn người khác.

    “Xem ra không lấy ra chút chứng cứ, ngươi là không tin tưởng ta.” Nguyên Uyên cười khổ một tiếng, từ trong bao phục lấy ra một hộp gấm đưa cho nam nhân.

    Nam nhân tiếp nhận hộp gấm mở ra lại thấy một cái đấu, cười nói : “Chưa thấy hoàng đế nào như ngươi, ước gì để cho người khác biết thân phận của ngươi.” Hôm nay cho ngoại nhân xem ngọc tỷ, cũng sẽ không sợ hắn tâm tư động tà đem ngọc tỷ cầm không trả lại sao, hoàng đế hiện giờ đúng là đều có chút quái thai.

    “Ta không muốn lừa ngươi.” Từ nay về sau, không bao giờ… nói dối ngươi, Nguyên Uyên trong thâm tâm nói.

    “Ừm,” một tiếng , nam nhân bắt đầu rót rượu : “Nguyên Uyên, ngươi đến đây là du sơn ngoạn thủ hay… có nguyên nhân gì đặc biệt ?”

    “Tìm người.” Nguyên Uyên nhìn vào nam nhân trước mắt.

    “Ô, không biết là người nào có thể khiến cho hoàng đế Thiên Triều tự mình đi ra ngoài tìm kiếm, thật sự là ân sủng thiên đại.” nam nhân cười nói, “Nghe nói ngươi là một kẻ si tình, chẳng lẽ vì tìm kiếm tình nhân mà đến ?”

    “Có lẽ thế.” Nguyên Uyên nhướng mi nói, “Ta đã trả lời rồi, Bạch huynh chẳng lẽ tính toán có lệ thôi sao ?”

    Từ khi gặp được Bạch Vô Thương, Bạch Vô Thương cũng chỉ nói cho Nguyên Uyên rằng hắn họ bạch, còn con tự chưa nói, càng đừng nói cho biết “chủ nhân” trong miệng A Tuyết là ai.

    Tuy rằng Nguyên Uyên thập phần rõ ràng “chủ nhân” kia là tên khốn kiếp nào !

    “A, xem ra ta hôm nay gặp được đối thủ,” khẽ cười một tiếng, nam nhân sảng khoái nói, “Tại hạ Bạch Vô Thương, chính là một thảo dân mà thôi, cô nương bên cạnh là thị nữ của ta, A Tuyết.”

    “Còn có ‘chủ nhân’ trong lời cô nương A Tuyết có phải là Tây hạ Đại tướng quân Trương Tứ Phong hay không ?” Nguyên Uyên đột nhiên nói thêm vào khiến Bạch Vô Thương cùng A Tuyết đều kinh ngạc.

    Bạch Vô Thương cười mắng : “Tốt, xem ra chuyện của ta ngươi đều biết, lại còn để ta nói.”

    “Chẳng lẽ Trương Tứ Phong không nói cho ngươi biết, hắn có một biểu đệ làm hoàng đế Thiên Triều sao ?”

    Trương Tứ Phong đích xác không có cùng Bạch Vô Thương nhắc tới điểm này, nhưng thật ra từng bộc bạch cuộc sống của gã.

    Trương Tứ Phong chính là đứa trẻ cho công chúa Tây Hạ cùng Trữ vương thiên triều sinh ra, bởi vì công chúa không phải là người trong triều, lại là một kẻ đến làm con tin, Trương Tứ Phong từ nhỏ cảnh ngộ không khác gì một tên ăn mày, cũng vì thế quen nhìn cảnh tàn khốc cùng lạnh lùng trong cung, nên giờ này cũng trở thành Đại tướng quân tâm ngoan thủ lạt.

    Khí đó Bạch Vô Thương vừa mới tỉnh lại, cũng không biết nên phản ứng thế nào với nam tử xinh đẹp hơn cả nữ nhân này, cũng là dưới sự che chở quan tâm nhiều ngày của Trương Tứ Phong, một này đó mới dùng âm thanh sầu bi kể lại thời thơ ấu bi thảm của mình, rồi sau đó… hừ, liền đem nam nhân thành công đẩy ngã lên giường.

    Ngày nào đó bị Bạch Vô Thương là ngày thống hận nhất, mềm lòng nhất thời kết quả chính là hiện tại họ Trương kia không kiêng nể gì.

    Một lần sa ngã, thành nỗi hận thiên cổ !

    “Ngươi suy nghĩ cái gì ?”

    “Không…. không có gì.” Nhất thời suy nghĩ nhiều, Bạch Vô Thương phục hồi tinh thần lại, “Vậy ngươi đến là tìm người ?”

    “Ừm, cũng có thể nói như thế.” Ít nhất là thông qua Trương Tứ Phong tìm một người, tuy rằng hiện tại người đó đã ngồi trước mặt chàng.

    Ngăn chặn ý niệm “đem Bạch Vô Thương bắt đau cao chạy xa bay” mãnh liệt trong đầu, Nguyên Uyên linh cơ đối với nam nhân nói : “Không bằng ngươi dẫn ta trở về gặp Trương Tứ Phong được không ?”

    Chàng tính toán làm trò trước mặt Trương Tứ Phong, đem những gì đã mất của Nguyên Uyên một lần nữa cướp về !

    Chương 68: Tình địch gặp mặt, đỏ mặt tía tai

    Trúc Tử theo Trương Tứ Phong lâu như vậy, lại vẫn là bình sinh lần đầu tiên nhìn thấy nam tử trong vòng ba bước biến hóa ra một loại biểu tình, bước vào đại môn khi nghe được tiếng đàn du dương, đứng nghe thật lâu, gương mặt lạnh như băng của Trương Tứ Phong nhất thời tan chảy như gió xuân tràn về, khóe miệng mỉm cười, sủng nịch nói không nên lời.

    “Thanh thanh tử câm, du du ngã tâm….” Cùng với tiếng đàn du dương như ngọc thạch chi âm, một giọng nam hồn hậu mà tình nồng xướng lên theo nhạc khúc, hỗ trợ lẫn nhau, tương hỗ cho nhau, hài hòa nói không nói không nên lời.

    Nhưng nghe vào tai Trương Tứ Phong, giọng nam vịnh xướng kia giống như tiếng của kẻ ghê tởm nhất đi từ trong lòng địa ngục, tạp âm khiến người ta chán ghét không thôi, nghe vào nhĩ tai mà muốn phun ra, gã càng nghe càng muốn lập tức rút kiếm đem chủ nhân thanh âm kia chém thành mười tám khúc, rồi nghiền nát thành bùn, đốt thành tro, hung hăng dẫm nát dưới chân ! Nát ! Nát ! Nát !

    Bước thứ hai, Trúc Tử thấy được vẻ mặt thoải mái của Trương Tứ Phong biến thành vẻ nghiến răng nghiến lợi, vẻ mặt thâm cừu đại hận.

    Bước thứ ba… tự nhiên là miễn cưỡng cười vui, trong cười có giấu dao, trên mặt nửa đỏ nửa xanh bộ dáng kỳ lạ.

    Khi Trương Tứ Phong nhìn thấy cảnh sắc trong viện, hai mắt tỏa sáng, răng nanh nhá lên tức giận, cho dù đối mặt với trăm vạn hùng binh cũng không khiến gã sợ hãi, chẳng bằng ba bước này, ôm lấy ngực trái của mình, nghiến răng nghiến lợi nói : “Ta không phải nằm mơ, ta không phải là đang trong ác mộng !”

    “Chủ nhân, sao lại là Nguyên Uyên ?” Trúc Tử ở một bên đánh vỡ ảo mộng cuối cùng này của Trương Tứ Phong, đây không phải ác mộng, chuyện này so với ác mộng còn khủng bố, tàn nhẫn hơn ác mộng ngàn lần vạn lần.

    “Ngươi xem, ngươi hẳn là đánh chỗ này.” Đắm chìm trong âm nhạc, Bạch Vô Thương không ý thức được Trương Tứ Phong đang đứng cách đó không xa, một vị nhân sĩ khác lại đưa tay dạy nam nhân, vừa hướng về phía Trương Tứ Phong lộ ra một nụ cười âm lãnh, nụ cười đắc ý dối trá, thiếu chút nữa đem Trương Tứ Phong tức giận đến mức xông lên chém chết tên hoàng đế này.

    “Thôi, thôi, ta không đàn nữa.” Gác đàn qua một bên, nam nhân ngừng tiếng đàn, trên mặt một bộ : rốt cục là ngươi đàn hay ta đàn, vẻ mặt muốn ngươi chỉ chỉ điểm đỉem, khiến cho Nguyên Uyên một khắc trước còn dào dạt ý lập tức xấu hổ, chàng thế nào đã quên, nam nhân này hiện tại còn cuồng ngạo hơn lúc trước, không chấp nhận được người khác chỉ bảo nửa phần.

    Nhưng kỳ thật là Nguyên Uyên vì cố ý thân cận nam nhân mà không ngừng chỉ đến chỉ đi, chỉ đến mức khiến Bạch Vô Thương muốn lấy đàn đập một phát lên đầu Nguyên Uyên, bắt nam tử ngậm mồm lại.

    Đây là hoàng đế Thiên Triều ? Quả nhiên là… không-giống-người-thường.

    “Vô Thương, tên này làm phiền ngươi sao ? Người đến, đem tên này đuổi ra ngoài !” Sau phút khiếp sợ ngắn ngủi, Trương Tứ Phong rất nhanh lấy lại tâm tư linh hoạt triển khai hành động, ba bướ đi đến đem nam nhân từ trên ghế đá kéo về phía mình, chính là lực đạo quá lớn, thiếu chút nữa làm cho nam nhân sấp xuống.
    “Tên họ Trương kia !” Cư nhiên khiến hắn mất mặt trước người khác, xem ra đêm nay không chỉ phải chuẩn bị một tấm gỗ, mà còn chuẩn bị hai thùng nước.

    “Biểu huynh, đã lâu không gặp, như thế nào ừa thấy liền đuổi ta đi ?” Nguyên Uyên liền cười đi đến bên cạnh Bạch Vô Thương, “Vô Thương, trong cung của ta có một bức tranh thêu hoa mai, chính là làm cho người ta mang về đây.”

    Tên khốn gian trá khá lắm ! Trương Tứ Phong cười lạnh, muốn dùng một bức thêu thu mua Bạch Vô Thương, quả thực là người si nói mộng !

    “Tranh thêu hoa mai ! Có phải hay không là tấm huyết mai đồ mà thiên hạ đồn đãi ?” Nhưng trong mắt nam nhân lóe lên quang mang khiến cho Trương Tứ Phong đau lòng một phen, thật đúng là bị dụ.

    “Tất nhiên,” Nguyên Uyên buông tiếng thở dài, lắc đầu nói, “Nhưng biểu huynh lại muốn đuổi ta đi….” Lúc nói xong còn nhìn về phía đám người hầu đầy sát khí của Trương Tứ Phong.

    “Phong…”

    “Ha ha, lời vừa rồi bất quá chỉ là đùa thôi, sao lại là thật được ?” Miễn cưỡng cười, vẫy tay cho lui đám người hầu, Trương Tứ Phong làm trò trước mặt Trương Tứ Phong vuốt ve bàn tay nam nhân, nhẹ giọng nói, “Đói bụng không ?”

    “Còn không phải đang đợi ngươi.” Bạch Vô Thương đã sớm bị Trương Tứ Phong tập thành thói quen, chưa từng cảm thấy có gì khác thường, nhưng ở trong mắt Nguyên Uyên, là khiêu khích trắng trợn của Trương Tứ Phong, mặt lập tức đen hơn phân nửa.

    Ba người vào nhà ăn, Bạch Vô Thương vừa mới ngồi xuống, Nguyên Uyên cũng rất tự nhiên ngồi bên trái nam nhân, Trương Tứ Phong mắt nhíu lại cũng an tịnh bên phải nam nhân, bữa cơm này có thể nói là có thanh sắc khác thường, hai tên tình địch đã sớm quên ăn cơm, trên bàn ngươi một lời ta một ngữ đấu đến đấu đi.

    Bạch Vô Thương ở giữa cũng chỉ cho hai người có mâu thuẫn, tiếp tục ăn món điểm tâm mà hắn yêu nhất, về phần khác, không nhìn, cho đến khi có một bàn tay đặt lên đùi hắn.

    “Vô Thương à, ăn cái này đi.” Nói chuyện chính là Trương Tứ Phong.

    “Nhạt nhẽo như vậy, sao có thể vào miệng được ?” Nguyên Uyên cũng cùng Bạch Vô Thương ở chung không phải là một sớm một chiều, nam nhân thích ăn cái gì chàng đều hiểu biết, trận chiến này, hai người ngang tài ngang sức.

    Chính là nhìn thấy chén cơm nhỏ của mình rất nhanh trở thành hòn núi nhỏ, Bạch Vô Thương lập tức ăn không vô, chiếc đũa “rầm” một tiếng vỗ lên bàn, lạnh lùng nói : “Ta no rồi.” dứt lời đứng dậy bước đi.

    “Vô Thương…” Nguyên Uyên đang muốn đi đến, Trương Tứ Phong một phen kéo người trở lại.

    Mắt thấy Trương Tứ Phong vừa rồi còn ôn nhu ấm áp giờ trở thành băng hàn lãnh khốc, Nguyên Uyên khẽ cười nói : “Thuật biến hóa khá lắm, bội phục, bội phục, không biết đã lừa gạt hắn bao lâu.”

    “Nguyên Uyên, ngươi nói ta bất quá là năm mươi bước cười một trăm bước, cũng không ngẫm lại ngươi từng đối với hăn thế nào,” Trương Tứ Phong lạnh lùng nói, “Hắn đốt kho lương của Hách Liên Bột, không cần nói ta cũng biết là do ngươi giật dây !”

    Trong mắt nam tử lóe lên một tia bi thương, trầm giọng nói : “Ta chưa từng nghĩ đến hắn… hắn cuối cùng lại chọn con đường đó, nếu muốn ta như vậy buông tha cho hắn, đó là không có khả năng.”

    “Ngươi không thể để hắn nhớ đến chuyện trước kia.”

    Nguyên Uyên cười khẽ nói : “Sao lại căng thẳng như vậy, hắn đã quên những chuyện trước kia cũng tốt, ít nhất… ít nhất cũng sẽ không hận ta như vậy.” Thở dài một tiếng, nam tử cười khổ nói, “Ngươi cũng đừng xem ta thàh cái gì như ác thú, ngươi và ta đều là người từng phạm sai lần, yêu người không nên yêu, làm việc không nên làm.”

    Lời nói của Nguyên Uyên, khiến Trương Tứ Phong dịu đi.

    “Lúc ban đầu hai ta liên thủ đưa hắn kéo từ nơi cao cao tại thượng xuống dưới, làm sao có thể dự kiến được tình cảnh ngày hôm nay ? Chỉ có thể trách thế sự trêu người, ta từng là hận hắn như vậy, dùng hết phương pháp khi nhục hắn, lại đến khi mất đi mới biết ‘hận’ khi đó chỉ là hận hắn không coi trọng ta, hận bản thân không chiếm được sự chú ý của hắn, ha ha, thật sự là ngu xuẩn !”

    “Hắn hiện giờ tốt lắm, không cần ngươi đến chuộc tội, nếu ngươi thật sự muốn bù lại sai lầm trước kia thì lập tức rời đi.” Nguyên Uyên này, thật sự là càng ngày càng biết ăn nói, Trương Tứ Phong tuy có xúc động, cũng không tính để cho những người khác đảo lộn cuộc sống của gã cùng nam nhân.

    “Trương Tứ Phong, hắn thật sự yêu ngươi sao ?” Nguyên Uyên cúi đầu nhẹ giọng cười nói, “Hắn từ khi tỉnh lại đến bây giờ căn bản chỉ nhìn thấy ngươi, ngươi có thể tin tưởng tình cảm của hắn với ngươi thật sự là yêu sao ?”

    Lời nói của Nguyên Uyên, khiến Trương Tứ Phong lập tức yên lặng không nói gì.

    Chương 69: Ác mộng sơ tỉnh

    “Hắn có lẽ không thích ta, nhưng tuyệt đối không phải là thích ngươi.”

    “Hắn đối với ngươi rốt cục có tình cảm gì, ngươi trong lòng rõ ràng, cần gì phải lừa mình dối người ?”

    Câu nói này, Trương Tứ Phong gã làm sao có thể nghe vào, làm như gió bên tai, chính là, lúc này lại quanh quẩn trong lòng thật lâu chưa tán đi, thật sâu khiến nam tử phức tạp.

    Sự xuất hiện đột ngột của Nguyên Uyên khiến cho gã trở tay không kịp, vô luận là Hách Liên Bột hay là những người khác đều nhất nhất xuất hiện, sự thật này Trương Tứ Phong không muốn nhìn đến, cho dù gã hiện tại có thể hoàn toàn thoát khỏi những kẻ yêu nam nhân, chính là đến lúc cuối cùng Bạch Vô Thương muốn rời khỏi gã, gã nên làm cái gì bây giờ ?

    Gã không thể mất đi nam nhân, gã sẽ điên mất.

    Nhưng là không có biện pháp đem Bạch Vô Thương nhốt lại như trước, nếu nói cảm xúc từ trước với nam nhân chỉ là thuần túy muốn chiếm đoạt, muốn chinh phục, kia trải qua thống khổ sinh ly tử biệt, dục vọng đao phong lạnh lùng sắc bén cuối cùng đã mài dũa thành tình yêu say đắm ôn nhu.

    Muốn tốt cho hắn, muốn bổ khuyết lấy sự trống rỗng thật lớn trong tâm hồn.

    Nam tử trong gió đêm băng hàn xuất thần thực lâu, mờ mị đi về phòng, theo thói quen đẩy cửa đi vào, nhưng đẩy không ra, người ở bên trong đã muốn khóa cửa.

    Bên môi nhếch lên nụ cười khổ sủng nịch, đại khái gã lại làm chuyện gì sai, Bạch Vô Thương nhốt gã ở bên ngoài.

    Nếu là lúc trước, gã sẽ ở ngoài cửa nói lời ngon tiếng ngọt vài câu, chờ nam nhân bên trong lãnh nghiêm mặt mở cửa cho gã, sau lại như bình thường bò lên.

    Bạch Vô Thương nhưng cũng sẽ không thật sự tức giận.

    Chính là lúc này đây, sau vài lần đẩy cửa không ra, Trương Tứ Phong không giống như lúc trước cùng nam nhân ngoạn trò chơi cường điệu, mà có chút suy sụp tựa lưng ngoài cửa.

    Gió đêm rét lạnh, phất lên vài sợi tóc, ngẫu nhiên lộ ra vài sợi ngân phát.

    Trương Tứ Phong mỗi khi nhìn thấy mái tóc bạc của Bạch Vô Thương thường đau lòng không thôi, liền quên mất bản thân mới hơn hai mươi tuổi nhưng cũng có tóc bạc, khi gã tra tấn nam nhân chưa từng không phải tra tấn bản thân mình đâu ? Vươn lên sinh tồn trong quyền lực, có thể đi đến lúc này, gã trả giá cũng không ít.

    “Phong, ngươi ở bên ngoài sao ?” Trong phòng truyền đến thanh âm mềm nhẹ của nam nhân truyền từ trong phòng.

    Trương Tứ Phong “ừm” một tiếng, vừa đứng lên, vừa hít một hơi thật sâu rồi cười nói : “Sao còn chưa ngủ ?”

    Cửa “kẽo kẹt” mở ra, nam nhân mặc áo đơn đứng bên trong cánh cửa nhìn thấy Trương Tứ Phong, hắn hôm nay chỉ có chút giận Trương Tứ Phong ngày ngày quản hắn, cũng giống như trước đây khóa cửa lại, cũng không thật sự giận cái gì, nhưng ngủ ở trên giường trằn trọc, như thế nào cũng không thấy tiếng gõ cửa của Trương Tứ Phong.

    Thật vất vả nghe được tiếng đẩy cửa, vậy mà sau hai hạ, chờ mãi cũng không còn kiên nhẫn tự mình đi ra.
    “Trời rét, mặc như vậy lạnh thì sao.” Nam tử tiến lên cởi áo khóac của mình phủ lên thân nam nhân.

    Bạch Vô Thương nhìn tấm áo khoác vẫn còn hơi ấm mà nam tử mặc lên người mình, lại nhìn Trương Tứ Phong nói : “Ngươi ở bên ngoài thì không biêt lạnh.” Thân thủ nắm lấy tay nam tử, bàn tay lạnh đến tận xương chảy vào trong thân thể.

    Trương Tứ Phong vội vàng rụt tay về, nhíu mày nói : “Thân thể ta lạnh.”

    Nam nhân không nói gì, chỉ ôm lấy tay Trương Tứ Phong cái gì cũng không nói, kéo nam tử đi vào, Trương Tứ Phong nghĩ muốn rút tay về, Bạch Vô Thương rõ ràng lại hai tay ôm lấy không buông, cho đến khi đem người đẩy về phía cái giường ấm áp, bản thân cũng đi theo nằm lên.

    “Ngủ, hoặc ra ngoài.” Nam nhân chân đáp lên trên người Trương Tứ Phong, gắt gao nhắm mắt lại.

    Bên ngoài gió rất lạnh, Trương Tứ Phong trên người không có lấy một độ ấm, gã thậm chí có thể cảm giác được khi Bạch Vô Thương đang ôm mình, bàn chân vì hàn khí mà khẽ run rẩy.

    Nam nhân sợ lạnh, cũng là bệnh cũ lúc trước lưu lại.

    “Vô Thương, ta trên người lạnh, đừng kéo, được không ?”

    Nam nhân không có trả lời, chỉ nhắm mắt lại giả vờ ngủ, Trương Tứ Phong nghĩ muốn đem người bên cạnh đẩy ra, để Bạch Vô Thương đừng đến gần mình, nhưng nam nhân chính là gắt gao ôm lấy không buông, thật lâu mới nói : “Ngủ đi !”

    Bắt đầu từ khi nào, nam nhân này cũng vui vẻ quan tâm mình, mà chẳng bao lâu sau, quan tâm của nam nhân với gã mà nói quả thực là hy vọng xa vời không cách nào thực hiện.

    Vô Thương à, bây giờ ngươi tốt với ta như vậy, nếu có một ngày ngươi biết được chuyện lúc trước, ngươi có thể đối tốt với ta sao ?

    Nhiệt độ cơ thể nam nhân dần dần xua tan đi băng hàn trên người Trương Tứ Phong, giống như chiếc lưới đầy hương thơm mềm mại, đem nam tử quấn vào trong, vĩnh viễn… giống như nằm trong ***g ngực của mẫu thân, nhưng lại thêm phần yêu say đắm.

    “Ngươi có thể lừa hắn nhất thời, nhưng chung quy là không giấu được hắn, hắn sẽ càng hận ngươi…”

    Lời nói của Nguyên Uyên giống như lời của ác ma đi vào trong giấc mơ của nam tử, một lần lại một lần tra tấn nam tử vốn đã ngủ rất say.

    Ngực giống như bị người đâm mạnh vào đau đớn không thôi, không thể hô hấp, mở mắt ra, nhìn đến đôi mắt tràn ngập hận ý mà lạnh lùng của nam nhân.

    “Trương Tứ Phong, ngươi cho là ngươi có thể lừa ta sao !” Trâm cài tóc lạnh như bằng từ trong đôi tay của nam nhân sáp nhập vào ngực gã, giống như lúc trước… Không được… đừng rời khỏi ta… ta không muốn lừa ngươi, Vô Thương à, ta không muốn lừa ngươi.

    “A….” Bừng tỉnh, trên người đầy mồ hôi lạnh, là mơ, một cơn ác mộng lại có thể chân thật như thế.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Trương Tứ Phong hít vào một hơi thật sâu, nhìn lại bên cạnh đã không thấy bóng dáng Bạch Vô Thương, trái tim lập tức nhảy lên.

    “Vô Thương… Vô Thương…” Nam tử tập tễnh lăn xuống giường, bối rối tìm kiếm thân ảnh nam nhân trong bóng đêm.

    Hắn đi đâu rồi ? Đi đâu vậy !

    Không cần rời đi ta… Vô Thương, trở về đi…

    “Phong, ta ở trong này.” Giơ ngọn đèn dầu lên, nam nhân khoác áo khoác từ phòng bên bước nhanh đi ra, Trương Tứ Phong thấy người lập tức ôm gắt gao vào trong ***g ngực.

    Lãnh hương cùng nhiệt độ cơ thể quen thuộc khiến cho trái tim treo cao của gã dần dần bình tĩnh lại, chỉ có đem người ôm vào trong ngực mới là thật.

    “Ngươi đi đâu vậy !” Trong thanh âm của nam tự lộ ra sự run rẩy sau cơn ác mộng.

    “Khát nước, đứng lên uống nước.” Đặt ánh nến một bên, Bạch Vô Thương cười đùa trấn an nói, “Ta bất quá chỉ đi một chốc, ngươi sao lại gấp như vậy, giống như ta không trở lại.”

    “Ừm.” Trương Tứ Phong chỉ gắt gao ôm, sợ rằng ngay sau đó sẽ biến mất.

    Cho đến khi hai người trở lại giường, Trương Tứ Phong vẫn như cũ không buông nam nhân, gắt gao ôm lấy thắt lưng, mà tựa hồ chỉ có nhiệt độ cơ thể của Bạch Vô Thương, gã mới có thể an ổn ngủ.

    Trương Tứ Phong ngủ, Bạch Vô Thương lại ngủ không được.

    Nam nhân tinh tế quan sát ngũ quan yêu dị mà tinh xảo của nam tử, như thế nào cũng không hiểu vì cái gì một người xinh đẹp hơn cả nữ nhân lại yêu quý mình đến vậy.

    Bạch Vô Thương hắn bất quá chỉ là một lão nam nhân, trên đời này người đẹp hơn hắn trăm lần vạn lần có rất nhiều.

    Tuy biết rằng Trương Tứ Phong luôn coi trọng hắn, nhưng phản ứng hôm nay cũng có vẻ quá mức.

    Hết thảy, hình như bắt đầu từ lúc Nguyên Uyên xuất hiện.

    Tổng cảm thấy được hắn giấu diếm việc gì.

    Có lẽ ngày mai, nên đi tìm Nguyên Uyên……

    Chương 70: Bạch vô thương rời đi

    Chuyện khiến Trương Tứ Phong phiền lòng nhất hiện giờ cứ lần lượt xảy ra, Nguyên Uyên trơ mắt còn không biết nên đuổi thế nào, dân Hung Nộ thế nhưng lại mang theo mấy vạn binh mã đột nhiên xông đến, biên cảnh vốn tùy ý liền có thể giải quyết này sao lại có thể kinh động đến Hung Nô ?

    Mặc dù không biết trong lòng Hách Liên Bột có chủ ý gì, Trương Tứ Phong vẫn phải tự mình đi biên quân, ai bảo gã ở gần nhất, nhưng lúc này còn có mâu thuẫn, hoặc là mang theo Bạch Vô Thương, hoặc là để nam nhân ở nhà.

    Mang theo Bạch Vô Thương, dòng máu chiến đấu chảy xuôi trong nam nhân khẳng định sẽ không sợ hãi khi đối mặt chiến trường, nhưng Trương Tứ Phong sao lại có thể yên tâm đem Bạch Vô Thương đến chiến trường cơ chứ, liệu có sơ suất thì làm sao bây giờ ? Cho dù gã tin tưởng thực lực của nam nhân, cũng khó đảm bảo Hách Liên Bột đột nhiên thay đổi ý định, trên chiến trường bắt đi nam nhân thì làm sao bây giờ ?

    Gã là không muốn để nam nhân đi theo, nhưng Nguyên Uyên cũng là một vấn đề, tuy rằng hiện tại Nguyên Uyên đang ở trên địa bàn của gã, nhưng cũng là không động đậy, hoặc là chưa có ra tay.

    Đem nam nhân lưu lại trong nhà, chẳng phải là mỡ treo miệng mèo sao.

    Thật là phải làm sao đây ? Cân nhắc hồi lâu, Trương Tứ Phong cũng phải quyết định đem Bạch Vô Thương theo.

    Bên này Trương Tứ Phong còn đang lo lắng Nguyên Uyên đến tìm Bạch Vô Thương, thì Bạch Vô Thương cũng từ mình tìm đến Nguyên Uyên.

    Nguyên Uyên không rời đi phủ đệ của Trương Tứ Phong, an an ổn ổn ở lại, còn hơn Trương Tứ Phong, vị hoàng đế giờ phút này không nhàn nhã giống như bên ngoài, sinh ra tại hoàng gia, chàng thủy chung cũng mang theo cá tính bá đạo cùng dục vọng chiếm đoạt, thiên hạ là của mình, tất nhiên cảm thấy được cái gì cũng là của mình.

    Khi cái gì đó của mình bị kẻ khác đoạt đi, liền trở nên dị thường nổi giận.

    Chính mình không chiếm được, ai cũng đừng nghĩ đến có được, chàng tình nguyện hủy diệt !

    Vì thế, khi Nguyên Bạch Lệ cùng Hách Liên Bột ở bên nhau, chàng trở nên điên cuồng cùng ghen tị, chàng muốn nam nhân trở về, vừa vừa hận Nguyên Bạch Lệ vì cái gì lại yêu Hách Liên Bột, lý trí cuối cùng của chàng đã bị hủy diệt khi ở trong rừng cây, dưới ánh nắng hoàng hôn nhìn thấy tình cảnh Nguyên Bạch Lệ cùng Hách Liên Bột ôm ấp yêu nhau.

    Chàng đã làm ra chuyện hối hận không thôi, đúng như Trương Tứ Phong đã nói, là chàng gián tiếp “giết chết” Nguyên Bạch Lệ, là do chàng xui khiến nam nhân thiêu hủy kho lương của Hách Liên Bột… Lúc này đây, đối mặt với Bạch Vô Thương mất trí nhớ, chàng lại phải nên làm thế nào ?

    Khi chàng còn chưa nghĩ ra đáp án, nam nhân một thân áo trắng đã đừng ngoài cửa phòng chàng.

    “Vô Thương ?”

    “Ta có chút sự muốn cùng ngươi nói !”

    Không thấy Bạch Vô Thương.

    “Nguyên Uyên ! Đi ra đây ! Hắn ở nơi nào ! Ngươi giấu hắn ở đâu, mau nói cho ta biết !” Hết thảy đều đến rất đột ngột, Trương Tứ Phong muốn cùng Bạch Vô Thương trò chuyện, nam nhân đã muốn không thấy bóng dáng.

    A Tuyết không thấy, quần áo thiếu đi vào món, từ sau khi rời khỏi đây, còn chưa trở về.

    Mà hết thảy chuyện này, đều phát sinh từ khi Bạch Vô Thương đến phòng Nguyên Uyên.

    Nhất định là Nguyên Uyên đã giở trò quỷ, nhất định ! Nguyên Uyên muốn cướp đi Bạch Vô Thương, tên khốn kiếp !

    “Rầm” một tiếng đá văng cửa phòng, nam tử nhìn thấy Nguyên Uyên trong liền không nói hai liền liền lao đến một quyề, hung hăng đánh vào mặt Nguyên Uyên : “Ngươi vì cái gì không thể buông tha hắn ! Vì cái gì ?”

    Trên mặt phát đau, gương mặt Nguyên Uyên đã bị Trương Tứ Phong cuồng đánh một trận, chàng cười lớn đẩy Trương Tứ Phong ra, lau đi vết máu trên khóe môi, “Ta đã nói cho hắn biết hết, hắn chuyện gì cũng biết ! Biết ngươi là kẻ gian trá, là kẻ lừa đảo, là tên khốn kiếp ! Trương Tứ Phong, ngươi nghĩ muốn lừa hắn cả đời sao ? Ta không có được, ngươi cũng đừng mơ tưởng có được….”

    “Hắn đã biết ?” Trương Tứ Phong trong nháy mắt trở nên tái nhợt, giấc mơ đêm qua, đã thành sự thật rồi sao ?

    Nhìn nam tử trước mắt, gã cắn răng nhào lên : “Hắn đi làm sao, đi đâu.”

    Đối mặt với Trương Tứ Phong đang mất đi lý trí, công kích kia trở nên lộn xộn, Nguyên Uyên dễ dàng tránh lui được, phản thủ một chưởng đánh vào đối phương : “Ha ha ha… Ngươi nghĩ ràng ta có thể nói cho ngươi sao ? Hắn đi rồi, vĩnh viễn không trở về, ngươi rốt cuộc tìm không thấy hắn ! Ha ha ha !”

    “Nguyên Uyên, ta giết ngươi !” Như một con báo bị thương, Trương Tứ Phong lại cùng Nguyên Uyên lao vào nhau, cuộc đánh chiến bừa bãi trở thành nơi phát tiết lửa giận cùng phiền muộn.

    Không hề có chiêu thức, không chương pháp, dùng chân tay tối nguyên thủy đánh nhau, cho đến khi cả hai mệt mỏi ngã ra đất, ngay cả khí lực đứng lên cũng không có, mà lúc này hai nam tử tướng mạo vốn không tầm thường trên mặt toàn bụi đất.

    “Ha ha ha….” Là khóc hay là cười, chỉ còn lại tiếng cười nhạo lẫn nhau.

    “Ha ha ha…. Tên ngu ngốc nhà ngươi ! Thiên Triều có ngươi sớm muộn gì cũng bị hủy diệt !” Thở hổn hển, Trương Tứ Phong vẫn như trước dùng chân đã cạn kiệt sức đi đá Nguyên Uyên bên cạnh.

    “Bị hủy thì hủy, ta từ bỏ, cái gì cũng không muốn ! Cái gì Thiên Triều, cái gì ngôi vị hoàng đế, đều cút cho ta ! Ha ha ha….” Không ngừng cười, ngay cả nước mắt cũng chảy ra.

    “Ngươi thật sự là người điên….”

    “Trương Tứ Phong nhà ngươi thì không điên sao ?” Nguyên Uyên cãi lại.

    “Ta thật muốn giết ngươi.”

    “Giết ta cũng tìm không thấy hắn,” Nguyên Uyên từ từ nhắm hai mắt lại lẩm bẩm, “Hắn đi đâu, chẳng lẽ còn nói với ta sao ? Hắn nếu muốn trở về, tự nhiên sẽ trở về, hắn là hùng ưng trên thảo nguyên…”

    Về phần Nguyên Uyên rốt cục có đem chân tướng nói cho Bạch Vô Thương hay không, cũng chỉ có trong lòng chàng biết.

    “Bạch gia, chúng ta muốn đi đâu ? Vì sao không quay về ? Chủ nhân nếu lo lắng chúng ta thì làm sao bây giờ ?” Bão cát quá lớn, nữ tử áo trắng đem bản thân quấn lấy thật chẳng, chỉ còn lại một đôi mắt to tròn lộ ra ngoài.

    “Chờ ta hiểu rõ một việc, tự nhiên sẽ trở về.” Nam nhân đồng dạng dùng áo choàng bao lấy bản thân ngồi trên lưng ngựa, đi về phía biên cảnh.

    Hắn muốn đi tìm một người, đi tìm một đáp án.

    Trong đôi mắt thanh minh của nam nhân biểu lộ khó hiểu, cũng có một tia bất đắc dĩ.

    “Phong, ngươi rốt cục lừa ta bao nhiêu ?” Tim cũng đau đến lợi hại.

    Trong lời nói của Nguyên Uyên có bao nhiêu là thật, có bao nhiêu là giả, trên con đường hắn vừa đi qua, mới có thể biết được.

    “Bạch gia, phía trước có một khách *** !” Rốt cục thấy được một quán trọ, A Tuyết kích động nói.

    Nhìn thấy khách *** như ẩn như hiện dưới cát vàng, Bạch Vô Thương biết rốt cục bọn họ cũng có nơi dừng chân.

    Hai người trụ lại khách ***, định nghỉ tạm một ngày rồi đi vào trong thành.

    Quân Hung Nô tiến quân biên cảnh, thương lữ đi lại cũng giảm bớt không ít, trong khách *** cũng không có nhiều người, tốp năm tốp ba ngồi một ít, nhưng vẫn có bốn năm người khiến nam nhân chú ý, nhất là hắc y nam tử đưa lưng về phía hắn ngồi, trên tay áo có thêu một con bướm.

    Có một tia quen thuộc, còn có một chút cảm giác nói không rõ, nhưng tuyệt đối không phải hảo cảm, Bạch Vô Thương thậm chí có chút không thích nam tử trên ống tay áo có thêu hình con bướm kia.

    Đại khái là cảm giác được tầm mắt phía sau, hắc y nhìn thoáng qua phía sau, trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc, nhưng rất nhanh biến thành nghi hoặc, sau khi nhìn Bạch Vô Thương đang dùng khăn choàng bao lấy lại quay người lại.

    “Hầu gia, người nọ là ai ?” Thuộc hạ ngồi cùng bàn hỏi.

    “Chỉ là người qua đường thôi…” Không phải là tên đó, tên đó đã chết ! Không phải là hắn…

    Thuộc truyện: Đế nghiệp vô thường