Đệ nhất thi thê – Chương 305-312

    1111

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]

    ★ Chương 305 ★

    Nhóm Chiến Lôi Cương và Chiến Lôi Bình chờ đợi cơn đau, ngẩn người nhìn về nơi phát ra tiếng động, ngay lập tức, dị năng tinh thần hết tác dụng với họ, cơn đau ở đầu nguôi dần, không còn thấy đau đớn nữa.

    Diệp Thụ bị Hạ Đông Hải đưa đi phát hiện dị năng bị cắt đứt, tự đáy lòng thấy kinh hãi, vội quét xung quanh một vòng, đôi môi đỏ mọng hé ra, cất tiếng nói: “Có dị thường.”

    Hạ Đông Hải nheo mắt lại, cũng nhận thấy có điều bất ổn, phong nhận của hắn thế mà lại không đánh vào người đám Chiến Lôi Cương, đồng thời tự nhiên biến mất vô cớ trước mắt họ.

    Hắn không thể tin mà lại một lần nữa phóng dị năng ra, dùng chiêu “Bát phong long quyển” mạnh nhất tấn công về phía Chiến Lôi Cương, thế nhưng vẫn thế, phong nhận đánh tới trước mặt mấy người Chiến Lôi Cương thì phát tiếng nổ, không mảy may động tới mấy người Chiến Lôi Cương.

    Lưu Tinh cũng vậy, dị hỏa của cô ta không thể chạm vào người bọn họ.

    Gương mặt cô sửng sốt: “Anh Hải, đã xảy ra chuyện gì vậy?”

    Vừa dứt lời, đột nhiên, một luồng sáng trắng như thiên lôi mà đánh từ trên đầu họ xuống, ầm một tiếng, phát ra tiếng nổ đinh tai.

    Nơi đám Hạ Đông Hải đứng, lập tức bị nổ thành một cái hố có bán kính mười lăm mét, những gian nhà ở gần đó bị chấn rung làm lung lay sụp xuống, từng cây từng cây đại thụ bật gốc, thể như trận động đất cấp tám, cảnh tượng hết sức kinh sợ.

    Hơn nữa, đám tang thi bị ánh sáng trắng bắn tới, chợt biến mất không dấu, đến cả tro cũng không còn.

    Nhóm dị năng giả và con người sợ hãi nhìn cái hố lớn, bịt lỗ tai ong lên vì chấn rung, nhất thời không biết đã xảy ra chuyện gì.

    Thế nhưng, trong lòng họ biết rõ, họ đã được cứu.

    Ngay sau đó, một ánh sáng trắng như sao băng vụt qua, từ đằng xa lóe lên, trong nháy mắt xuất hiện trước mặt mấy người Chiến Lôi Cương.

    Mọi người lại một lần nữa sửng sốt: “Mộ… Mộ đại thiếu gia, là đại thiếu gia nhà họ Mộ!”

    Mọi người vừa mừng vừa sợ, cứ thế mà quên mất họ từng nghi ngờ chuyện Mộ Nhất Phàm là tang thi.

    Mộ Nhất An lấy lại tinh thần đầu tiên, hết sức vui mừng: “Anh Phàm, là anh sao, là anh thật rồi, mấy ngày rồi anh đi đâu vậy, anh có biết bác ba không tìm được anh, lo lắng thế nào không.”

    Những dị năng giả khác thấy Mộ Nhất Phàm xuất hiện, liền thở phào một hơi, nhoẻn cười thật tươi.

    Mộ Nhất Phàm quay đầu nhìn Mộ Nhất An, thấp giọng nói: “Mọi người rời khỏi đây trước đi, để anh đi đối phó với bọn chúng.”

    May quá, anh về vẫn chưa quá muộn.

    Chiến Lôi Cương thu vẻ ngạc nhiên lại, liếc mắt nhìn Chiến Lôi Bình, không chắc chắn hỏi: “Cậu có làm được không?”

    Mộ Nhất Phàm không nhiều lời, đôi mắt đanh lại nhìn ba tang thi Hạ Đông Hải, Lưu Tinh và Diệp Thụ, cơ thể lóe lên đi tới trước mặt họ, cản đường họ đi.

    Lưu Tinh nhìn thấy Mộ Nhất Phàm, gương mặt liền tràn đầy phẫn nộ, cắn răng nói: “Mộ – Nhất – Phàm!”

    Món nợ lần trước bị hủy dung, cũng đã đến lúc tính lại rồi.

    Lúc đó, nếu không có lão đại dùng hết dị năng để khôi phục dung mạo cho cô, chỉ e đến giờ gương mặt cô vẫn còn cháy xém, từ nay về sau không dám soi gương nữa.

    Hạ Đông Hải nhìn ra Lưu Tinh muốn ra tay tấn công, vội ngăn cản, hạ giọng nhắc nhở: “Đừng kích động, cô không phải đối thủ của nó đâu.”

    Hắn ngước mắt lên nhìn về phía Mộ Nhất Phàm, lớn tiếng nói: “Mộ Nhất Phàm, mày là đồng loại với chúng ta, thân là một tang thi, mày..”

    Câu tiếp theo, hắn nhỏ giọng nói: “Lại đi giúp đỡ con người, mày có nghĩ từ nay về sau, mày không thể đặt chân vào giới tang thi không?”

    Mọi người ở xa xa nghe thấy tiếng Hạ Đông Hải nói trước đó, sợ hãi trợn to mắt, thậm chí lộ ra vẻ sợ sệt.

    “Mộ đại thiếu gia là tang thi thật?”

    “Không biết, nghe nam tang thi kia nói, chắc Mộ đại thiếu gia là tang thi thật.”

    “Nhưng, nếu anh ta là tang thi, sao lại cứu chúng ta?”

    Chiến Lôi Cương nhìn xoáy sâu vào mắt Mộ Nhất Phàm, quay đầu nói với họ: “Nhân lúc Mộ đại thiếu gia đang níu chân đám tang thi này, mọi người mau rời đi.”

    Mọi người vừa nghe vậy, không kịp thảo luận xem Mộ Nhất Phàm có phải tang thi không, vội mang đồ đạc của mình rời đi.

    Lưu Tinh để ý đám người kia đang bỏ đi, đôi mắt lóe lên tia tàn nhẫn, dùng tinh thần để sai khiến những tang thi khác đuổi theo con người.

    Những người sống thấy tang thi lại một lần nữa điên cuồng đuổi theo, sợ hãi kêu lên: “Tang thi tới rồi, tang thi tới rồi.”

    Mộ Nhất Phàm nghe thấy tiếng, đôi mắt nghiêm lại, ra tay đánh về phía Lưu Tinh.

    Hạ Đông Hải vội đưa Lưu Tinh và Diệp Thụ rời đi.

    Thế nhưng, hắn đâu phải là đối thủ của Mộ Nhất Phàm, còn chưa bay được năm mét, đột nhiên đã bị bắn ngược trở về đầy khó hiểu, nặng nề ngã lăn xuống đất.

    Lưu Tinh phẫn nộ đứng lên: “Anh Hải, sao chúng ta phải sợ nó, huống hồ lão đại đã nói, nếu như Mộ Nhất Phàm ra tay với chúng ta, chúng ta không cần phải khách sáo mà phản đòn.”

    Không đợi Hạ Đông Hải đáp lời, Lưu Tinh liền ra tay tấn công về phía Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm dễ dàng tránh khỏi đòn tấn công bằng lửa của cô, cũng không dây dưa với họ nhiều, liền phóng thiên la địa võng bằng dị năng hệ kim biến dị mà chụp xuống đầu Lưu Tinh.

    Lưu Tinh vốn không thấy rõ Mộ Nhất Phàm sử dụng dị năng gì, đã cảm thấy trên đầu đau như muốn nứt toạc, thế như có thứ gì đó lột da đầu mình.

    Cô tức giận trợn trừng mắt, không cam lòng nhìn Mộ Nhất Phàm, sau đó không làm gì nữa.

    Hạ Đông Hải không biết Mộ Nhất Phàm làm cái gì, nhưng thấy Lưu Tinh hành động dị thường, vội hô lên một tiếng: “Lưu Tinh?”

    Dứt lời, cơ thể Lưu Tinh xuất hiện vô số vết nứt, máu đen từ từ chảy ra, ngay sau đó, cơ thể cô giống như đóa hoa, tứ phân ngũ liệt mà bắn xuống đất.

    Diệp Thụ nhìn thấy Lưu Tinh chết quá thảm thiết, cơ thể không khỏi run lên, đôi mắt bình tĩnh cuối cùng cũng hiện lên nỗi sợ.

    Hạ Đông Hải nhìn mảnh thi thể dưới đất, cũng không nén được nỗi sợ hãi, thế nhưng, hắn mau chóng lấy lại tinh thần, muốn dùng dị năng để chạy khỏi nơi này.

    Nhưng bọn họ như bị nhốt trong một chiếc hộp trong suốt, dù hắn dùng dị năng hệ phong thế nào, dù có bay phía nào, cũng không thoát khỏi lồng giam này.

    Hạ Đông Hải biết mình và Diệp Thụ chết chắc rồi, tức giận ngẩng đầu lên gào thét, lúc này, phía chân trời vọng lên tiếng gào của hắn, trong tiếng gào mang theo sự không cam tâm, như một lời nhắn với những tang thi khác.

    Diệp Thụ nghe thấy gào của hắn, nét mặt ảm đạm, nhưng cô không vì vậy mà bỏ cuộc, cô nhìn về phía Mộ Nhất Phàm, cố gắng dùng dị năng tinh thần để khống chế Mộ Nhất Phàm.

    Không ngờ, dị năng tinh thần lại phản lại, đánh vào tinh hạch trong đầu cô, cô đau đớn rên lên thảm thiết, gục trong lòng Hạ Đông Hải, chẳng biết còn sống hay đã chết.

    “Diệp Thụ?” Hạ Đông Hải vội ôm lấy cô, ngay sau đó, hắn nhận ra không gian nơi họ đứng mỗi lúc một hẹp hơn.

    Con người nghe thấy tiếng tang thi gào thảm thiết, đều quay đầu lại, muốn nhìn xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, chỉ thấy hai tang thi cao cấp không biết bị thứ gì đè ép, cơ thể càng lúc càng bẹp lại, cuối cùng, máu, ruột, nội tạng trong người bị ép ra ngoài, từ từ bị ép mỏng dẹt như miếng bánh, chết một cách hết sức khó coi.

    Mọi người không biết Mộ Nhất Phàm làm thế nào, mà chỉ trong thời gian ngắn đã giải quyết xong ba tang thi cao cấp, có thể thấy dị năng của anh rất cao, có lẽ đã ngoài cấp năm, khiến họ vừa cao hứng vừa sợ hãi.

    Thế nhưng, họ không có nhiều thời gian để sợ hãi, từ xa xa vọng lại tiếng tang thi gào.

    Tiếng gào lần này có lực uy hiếp rất mạnh, ngay cả con người không có dị năng cũng có thể cảm nhận được tiếng kêu tràn đầy sức mạnh.

    Tang thi xung quanh cũng đua nhau gào thét, sau đó, đôi mắt đỏ bừng, đẩy nhanh bước chân đi về phía họ.

    Mộ Nhất Phàm nghe thấy tiếng gào thét phía xa xa, đột nhiên cảm thấy hoảng hốt, trong đầu anh có một suy nghĩ mãnh liệt đang điều khiển anh đi giết hết những người còn sống.

    Anh biết đây là mệnh lệnh của tang thi vương, vội ra sức lắc đầu, đồng thời tạo kết giới để ngăn cản hiệu lệnh tang thi vương truyền tới, tránh cho bản thân mất đi ý thức.

    “Tang thi tới rồi, tang thi tới rồi.”

    Con người sợ hãi chạy khỏi đây, thậm chí có người đến xe cũng không cần, vội chạy ra khỏi con đường, nhất thời, tình cảnh càng thêm hỗn loạn.

    Mấy người Chiến Lôi Cương vừa phóng dị năng mãnh liệt ngăn cản tang thi, vừa lui lại, thế nhưng tang thi giết mãi không xong, hết nhóm này lại tới nhóm khác.

    Không bao lâu sau, tiếng gào thét ở đằng xa nhỏ xuống, Mộ Nhất Phàm cũng tham gia vào đội ngũ giết tang thi.

    Thế nhưng, con số tang thi vượt xa sức tưởng tượng của họ, với nhóm dị năng giả ít ỏi bọn họ, chỉ có thể ngăn cản tang thi đuổi theo ở một con đường.

    Các tang thi khác từ bốn phương tám hướng tràn vào, với năng lực của bọn họ, căn bản không thể giết được nhiều tang thi như vậy.

    Chiến Lôi Bình thấy càng ngày càng có nhiều tang thi, giọng đầy nôn nóng: “Anh, cứ đánh như vậy cũng không phải cách, chúng ta mau nghĩ biện pháp chặn đường đi.”

    Chiến Lôi Cương thu hồi dị năng suy nghĩ một chút: “Đừng đánh nữa, chúng ta cùng rút lui, sau đó tìm một chỗ thích hợp để ngăn cản chúng.”

    “Vâng.”

    Những người khác đều thu hồi dị năng lại, theo mọi người chạy về phía doanh địa của Chiến Bắc Thiên, sau đó, họ nghe thấy phía trước phát ra tiếng hét chói tai: “Tang thi, phía trước cũng có tang thi, làm thế nào bây giờ? Chúng ta chết chắc rồi.”

    ★ Chương 306 ★

    Mọi người nghe thấy phía trước có tang thi, vội xoay người lui về phía sau chạy, nhưng lại thấy phía sau cũng có một nhóm tang thi từ bốn phương tám hướng tràn tới.

    Gương mặt họ xám xịt, điên cuồng hét to: “Phía sau cũng có tang thi, không có đường lui rồi.”

    Họ nhìn xung quanh đều có tang thi đi tới, giọng run lên: “Nhất định sẽ có cách để chúng ta rời khỏi đây, nhất định sẽ có cách.”

    Chiến Lôi Cương vội quan sát địa hình xung quanh, tất cả mọi đường đều bị tang thi ngăn chặn, giờ họ chỉ có thể mở một con đường máu để đi.

    “Tất cả dị năng giả theo tôi.” Ông liền dẫn theo dị năng giả, đi xuyên qua đám đông, dẫn đầu đoàn người: “Mọi người dùng dị năng để tấn công, những người không phải dị năng giả, cũng phải chuẩn bị ra tay sẵn sàng.”

    Chiến Lôi Cương phóng ra dị năng hệ lôi tấn công về phía con đường đi tới doanh địa của Chiến Bắc Thiên, những người khác cũng rối rít xuất thủ.

    Mộ Nhất Phàm dùng dị năng hệ kim và kết giới để bịt các con đường, ngăn tang thi tiến về phía trước.

    Dị năng hệ kim có thể chế thành lưới sắt, hơn nữa, dị năng hệ kim của anh là biến dị, trạng thái trong suốt, tất cả mọi người đều không nhìn thấy anh phóng ra dị năng gì, thế nhưng, lúc tang thi đi xuyên qua lưới sắt, cơ thể lập tức bị cắt thành từng miếng thịt ứa máu, trông hết sức đáng sợ.

    Mà kết giới ngoại trừ có thể ngăn cản tang thi đi qua, còn có thể bắn tang thi ngược trở lại, khiến tang thi cảm thấy đau đớn khôn cùng.

    Mọi người thấy những cửa đường khác đều bị chặn lại, liền thở phào một hơi, giờ họ chỉ cần chuyên tâm đối phó với tang thi phía trước mặt là được rồi.

    Thế nhưng, tang thi cấp thấp trong tình huống có tang thi cao cấp khống chế, vẫn không ngừng xông về phía trước, cho nên, sau khi con đường bị ngăn cản, chúng lại ríu rít xoay người đi, đi về con đường có thể đi được.

    “Tang thi đi rồi?” Có người mừng rỡ nói.

    Những người có đầu óc thì không vì thế mà vui mừng: “Không đi đâu, chắc chúng đi đường khác tới đấy.”

    Đội của Chiến Lôi Cương nhìn tang thi cản đường, vội nói: “Tăng hỏa lực tấn công.”

    Dưới sự hợp lực của họ, dị năng giả giết được không ít tang thi cấp thấp, nhất là có sự giúp đỡ của Mộ Nhất Phàm, họ nhanh chóng đi qua khỏi ngã tư.

    Thế nhưng, phía trước mặt càng có nhiều tang thi đợi họ hơn, đồng thời, bọn họ hoàn toàn bị bao vây, không thiếu những tang thi cao cấp, trung cấp với những dị năng khác nhau đang đợi họ.

    Mọi người nhìn tang thi đi về phía mình, mặt mũi trắng bệch, mà sắc mặt của nhóm Chiến Lôi Cương cũng không khá hơn là bao.

    Mộ Nhất Phàm chau mày, tuy một mình anh có để đối phó với một nhóm tang thi cấp thấp, thậm chí, hàng vạn con tang thi cũng không thành vấn đề, thế nhưng, trước mặt có hơn hai mươi vạn tang thi, huống hồ vừa đánh tang thi, còn vừa phải phân lực chú ý đi bảo vệ những người khác.

    Hơn nữa, số người bình thường hơn số dị năng giả gấp mấy trăm lần, một dị năng giả phải bảo vệ đến mấy trăm mấy nghìn người, còn vừa phải đối phó với tang thi cấp thấp và cao thấp.

    “Anh à, có cần rút lui không?” Chiến Lôi Bình thấp giọng hỏi.

    Chiến Lôi Cương chau mày lại: “Phía sau càng có nhiều tang thi hơn.”

    “Tiếp theo chúng ta phải làm sao đây? Với năng lực của chúng ta thì không thể đối phó với nhiều tang thi như vậy được.”

    “Giờ giết con nào hay con ấy, xông lên.”

    Chiến Lôi Cương liền phóng dị năng hệ lôi đánh về phía tang thi, những dị năng giả khác cũng đồng loạt xông lên tấn công.

    Mộ Nhất Phàm liền phóng dị hỏa và dị năng hệ quang tấn công tang thi, dưới sự ra tay của anh, tang thi ngã xuống như rác.

    Đồng thời, anh còn dùng dị năng tinh thần khống chế tang thi, nào ngờ, mệnh lệnh của tang thi vương mạnh hơn dị năng tinh thần của anh, dị năng tinh thần căn bản không có tác dụng gì với bọn chúng, chỉ có thể mở to mắt nhìn tang thi đánh về phía những người sống.

    Những người không có dị năng thấy tang thi điên cuồng tấn công tới, nhất thời, liên tục hét lên những tiếng chói tai, những ai bạo gan hơn thì lấy tảng đá hay cầm gậy để đánh tang thi, còn những người nhát gan chỉ biết tránh né và la hét.

    Cục diện trở nên hết sức hỗn loạn, những tiếng thét vang liên hồi.

    Các dị năng giả đối phó với tang thi trung, cao cấp đã đủ trầy trật, càng không nói tới đi chiếu cố những người bình thường khác.

    Chỉ mấy phút ngắn ngủi, máu nhuộm kín con đường, rất nhiều dị năng giả chết trong tay tang thi, còn có rất nhiều người nếu không bị tang thi cắn chết thì cũng cắn bị thương, sau đó biến thành tang thi tấn công về phía người mình.

    Chiến Lôi Cương bọn họ chứng kiến cảnh mọi người nếu không chết thì cũng biến thành tang thi, trong lòng hết sức lo lắng, cũng vô cùng đau lòng, muốn nhanh chân qua giúp, lại bị tang thi cao cấp cản lối đi, hơn nữa, dị năng của họ cũng bị tiêu hao rất nhiều.

    Mọi người càng ngày càng bất lực, rất nhiều người ôm thi thể người khác mà òa khóc, cũng có người bị kích động, như phát điên mà đánh về phía tang thi, cắn lại bọn chúng, còn có những đứa trẻ sợ hãi khóc oe oe.

    Lúc này máu chảy thành sông, trong không khí nồng mùi máu tươi chết chóc, khắp nơi là thi thể, có của con người, cũng có của tang thi, cục diện vừa điên cuồng lại vừa thê lương.

    Trong lúc mọi người đang vô cùng tuyệt vọng, đột nhiên một tiếng gào mang theo sự uy hiếp từ giữa đám đông vang lên.

    Ngay sau đó, tang thi dừng cắn xé, từ từ lui về phía sau, nhường cho con người một lối đi, thậm chí cả tang thi cao cấp cũng ngừng đánh.

    Mọi người sửng sốt.

    Những người đang gào khóc, nổi điên cũng dần dần dừng động tác lại, kinh ngạc ngẩng đầu lên nhìn tang thi phía trước, tình cảnh yên tĩnh trở lại.

    “Đi mau!!” Một giọng nói khàn khàn vang lên bên tai họ.

    Bọn họ nhìn về phía phát ra âm thanh, chỉ thấy Mộ Nhất Phàm hóa thành luồng sáng bay lên không trung, đôi mắt đỏ đậm như máu nhìn về phía xa, đôi môi vừa đen vừa tím hé ra quát: “Nhân lúc tôi còn khống chế được đám tang thi này, mọi người mau đi đi.”

    Anh vất vả lắm mới dùng ý chí vượt trên cả mệnh lệnh của tang thi vương, để khống chế tang thi ở nơi này, nếu không đi nhanh, lát nữa rất có thể sẽ bị tang thi vương khống chế ngược lại.

    Cũng bởi vì vậy, nên anh mới biến trở thành bộ dạng tang thi thật sự, chỉ có như vậy mới có thể phát huy năng lực tang thi lên cao nhất, khống chế đám tang thi này.

    Thật sự mà nói, nếu không chứng kiến cảnh con người lần lượt ngã xuống, khiến anh thật sự không đành lòng, thì anh cũng đã không để lộ thân phận thật của mình.

    Cho nên, giờ anh không dám nhìn ánh mắt của những người khác, không muốn thấy họ lộ vẻ sợ hãi trước anh.

    Mộ Nhất An cùng người nhà họ Mộ đều sợ hãi nhìn về phía Mộ Nhất Phàm.

    “Anh.. anh Phàm.”

    Bọn họ vẫn tin Mộ Nhất Phàm tuyệt đối không phải tang thi, nhưng bây giờ…

    Chiến Lôi Cương hoàn hồn lại đầu tiên, quát to một tiếng: “Mọi người đi mau!”

    Có người sợ hãi, lắp bắp nói: “Mộ.. Mộ đại thiếu gia là tang thi, anh ta là tang thi thật.”

    Những người khác cũng lộ vẻ sợ sệt.

    Mộ Nhất An thu hồi tầm mắt, giận dữ nói: “Tang thi thì sao, anh ấy đang giúp chúng ta chạy khỏi đây, chứ đâu có hại chúng ta, mọi người có đi không, không đi thì chết ở đây đi! Tất cả anh em nhà họ Mộ theo tôi!”

    Cậu ta dẫn người nhà họ Mộ đi vào con đường tang thi nhường ra, vội vã rời khỏi nơi đầy máu tanh và thi thể này.

    Chiến Lôi Cương và Chiến Lôi Bình cũng nhìn nhau, nói với người ở trên trời cao: “Nhất Phàm, cháu cẩn thận một chút.”

    Mộ Nhất Phàm nghe thấy giọng Chiến Lôi Cương, giật mình, đoạn gật đầu: “Vâng, mọi người đi mau đi.”

    Chiến Lôi Cương lập tức dẫn theo những người nhà họ Chiến khác rời khỏi nơi này, mọi người cũng không để ý Mộ Nhất Phàm có phải tang thi hay không nữa, chạy khỏi nơi đó.

    Những người vừa bị cắn, vừa bị cào thương, thậm chí những người đã sắp biến thành tang thi tới nơi cũng muốn bỏ đi, thế nhưng, họ vừa chạy được mấy bước thì dừng lại, vẻ mặt cô đơn và đau khổ mà đứng một chỗ.

    Giờ họ đi cũng có ích gì, cuối cùng họ vẫn biến thành tang thi, sẽ giống như những tang thi kia làm tổn thương người nhà và đồng loại của mình.

    “Mọi người đi đi.”

    Một người đàn ông bị cắn dùng sức đẩy người nhà mình ra: “Anh sắp biến thành tang thi rồi, không thể đi với mọi người, nếu không.. mọi người cũng sẽ biến thành tang thi giống anh mất.”

    Một cô bé sáu tuổi dùng hai tay ôm chặt đùi người đàn ông, khóc to: “Bố ơi, con không muốn xa bố.”

    Mộ Nhất Phàm ở trên cao nhìn xuống đám đông phía dưới, nhìn những người không nỡ buông tay người nhà đã biến thành tang thi của mình, chân mày chau lại, thật sự không đành lòng quầy rầy họ.

    Thế nhưng, anh vẫn phải nhắc nhở: “Mọi người còn không mau đi đi.”

    Người đàn ông vừa nghe, cuống quít gỡ tay đứa con ôm chân ra, nhét vào lòng vợ mình, nức nở nói: “Hãy nuôi con bé thật tốt.”

    Đôi mắt người vợ đỏ lên vì khóc, trong mắt tràn đầy những cảm giác không nỡ, dùng sức ôm lấy người đàn ông của mình.

    Đúng lúc này, xa xa lại vọng lên tiếng tang thi gầm thét.

    ★ Chương 307 ★

    Ý chí của Mộ Nhất Phàm bị tiếng gào của tang thi vương ảnh hưởng, sự khống chế bị dập tắt, bàn chân tang thi bắt dầu dịch chuyển, nhìn loài người vẫn chưa đi được bao xa, lại một lần nữa tiến về phía con người.

    Anh lại dùng ý chí để khống chế tang thi, thế nhưng, đám tang thi không còn nghe anh chỉ huy, trái lại chúng càng thêm điên cuồng.

    Những người chưa kịp rời đi thấy tang thi cắn tới, liền sợ hãi hét to.

    Những người đã bị nhiễm virus không còn cố kỵ gì nữa, để bảo vệ người thân, họ quên mình mà tấn công về phía tang thi hung mãnh, tình cảnh lại một lần nữa trở nên hỗn loạn.

    Những dị năng giả đã rời đi, sau khi thấy tang thi lại một lần nữa tấn công về phía những người chưa kịp đi, vội bảo mọi người mau chạy tới trường trung học Cao Lãnh, còn họ thì quay trở lại đối phó với tang thi.

    Thế nhưng, nước xa không dập được lửa gần, bọn họ chỉ có thể đánh một chút tang thi ở bên ngoài, chứ không thể đối phó với tang thi ở bên trong, dị năng căn bản không thể đánh vào trong được.

    Trong lúc hỗn loạn, tuy Mộ Nhất Phàm đứng trên bầu trời có dị năng, nhưng tang thi và người lẫn vào với nhau, hơn nữa, mọi người bị phân tán, căn bản không thể dùng kết giới để bảo vệ tất cả những người sống.

    Tương tự, anh cũng không tiện sử dụng dị năng quá mạnh, một đòn đã đánh bại tất cả tang thi cấp thấp, để bảo vệ mọi người không bị thương, anh chỉ có thể đánh lần lượt từng tang thi một.

    Điều này khiến anh hết sức sốt ruột, nhất là khi thấy mọi người lần lượt ngã xuống, hoặc là khi nhìn mọi người bị nhiễm virus, đôi mắt anh càng đỏ lên.

    Anh cảm thấy mình thật vô dụng, dù dị năng có mạnh tới đâu, cũng không thể bảo vệ tất cả mọi người.

    Lúc này, trong mắt Mộ Nhất Phàm ngập tràn vẻ mặt sợ hãi của con người, cùng cảnh tượng con người bị tang thi cắn ngã không thể vực dậy, bên tai thì văng vẳng những tiếng hét chói tai và tiếng rên thảm thiết do bị tang thi cắn, từng tiếng, từng tiếng động vọng vào tai anh, rồi đâm thẳng vào trái tim anh.

    Nó khiến anh cảm thấy rất khó chịu, vô cùng khó chịu, cứ như có thứ gì đó siết chặt lấy trái tim anh, khiến anh không thở nổi, muốn ngửa mặt lên trời hét thật to để phát tiết, cũng muốn tất cả mọi thứ trước mắt ngừng lại.

    Nhất thời đầu Mộ Nhất Phàm trống rỗng, không còn nghe thấy bất cứ tiếng động nào nữa, cảnh tượng chém giết trước mặt cũng mờ nhòa, thể như thước phim quay chậm, tất cả mọi người đều trở nên vô cùng chậm chạp.

    “Hân Hân.”

    Đột nhiên, một tiếng kêu bén nhọn, thể như lưỡi kiếm sắc lẻm đâm vào tai Mộ Nhất Phàm, khiến anh lập tức lấy lại tinh thần, anh thấy cô bé lúc trước ôm đùi người đàn ông đang ngã xuống đất, cạnh đó là đám tang thi điên cuồng bổ nhào về phía cô bé.

    Cô bé nhìn tang thi xấu xí, sợ hãi khóc to: “Mẹ ơi!”

    Mẹ của cô bé lo lắng chạy tới, tuyệt vọng hét lên một tiếng: “Đừng, đừng mà.”

    Bởi khoảng cách hai mẹ con quá xa, người mẹ không kịp đi cứu lấy đứa con, mắt thấy tang thi sắp cắn lấy con gái mình, đột nhiên từ phía sau vang lên tiếng gầm khiến trời rung đất chuyển, vọng mãi về phía chân trời.

    Sóng âm mạnh mẽ mang theo chấn rung khiến tang thi và mọi người trong vòng năm trăm mét đều bật ra năm mét rồi ngã xuống đất, cảnh tượng hết sức kinh khủng

    Ngay cả mặt đất, bởi vì sóng âm mà rung chuyển thể như một trận động đất lớn, rầm, rầm rầm, rất nhiều căn phòng xung quanh bị sóng âm rung sụp xuống, có thể thấy uy lực của tiếng gầm kia mạnh đến nhường nào.

    Không chỉ có vậy, dị năng giả và tang thi ở hàng phòng tuyến thứ nhất đang chiến đấu với nhau cũng nghe thấy tiếng gầm mạnh mẽ, họ dừng động tác lại nhìn về nơi phát ra âm thanh.

    Ngay sau đó, tất cả tang thi đều sợ hãi lui về phía sau ba bước, hưng phấn ngửa đầu lên trời gào thét, ngay cả tang thi cao cấp cũng không nhịn được mà hét lên.

    Lúc này, khắp trời là tiếng dã thú gầm rú, loài người nghe xong, tim càng không ngừng run lên.

    Dị năng giả đang chiến đấu cùng tang thi, nhân lúc tang thi ngửa mặt lên trời gào thét, bèn nhanh tay đánh vào đầu bọn chúng, hỏi người bên cạnh: “Đám tang thi bị làm sao vậy? Bọn nó gào cái gì?”

    “Không biết, nhưng mà giống hệt ba tháng trước tuyết ngừng rơi, lúc đó tất cả tang thi cùng gào to, giống như hoan nghênh ai đó tới.”

    “Giống thật, vậy rốt cuộc xảy ra chuyện gì?” Có dị năng giả lo lắng nói: “Sẽ không có chuyện gì bất ngờ xảy ra chứ?”

    Chiến Nam Thiên đang chiến đấu với Chiến Bắc Thiên ngoài thành B, nghe thấy tiếng gào, lập tức dừng động tác lại, vẻ mặt khiếp sợ lẩm bẩm nói: “Sao có thể? Sao có thể?!”

    Chiến Bắc Thiên nhân cơ hội phóng dị không gian, bắt lấy Chiến Nam Thiên.

    Chiến Nam Thiên vội lấy lại tinh thần, tránh né dị không gian của Chiến Bắc Thiên, sau đó dùng dị năng hệ ám tấn công về phía Chiến Bắc Thiên, rồi lập tức dùng dị năng hệ quang mà bay về phía phát ra tiếng gào.

    Ánh mắt Chiến Bắc Thiên nghiêm lại, dịch chuyển trong chớp mắt tới trước mặt Chiến Nam Thiên, lập tức phóng ra lưỡi chém không gian.

    Chiến Nam Thiên vội vàng né tránh, khẽ chửi thề một tiếng: “Chết tiệt.”

    Xem ra giờ hắn không thể vào thành ngay, thế nhưng, hắn rất tò mò, rốt cuộc trong thành đã xảy ra chuyện gì, tại sao.. tại sao không ai là tang thi vương giống hắn lại có thể phát ra tiếng gầm uy lực tới vậy.

    Bên trong thành B, mấy người Chiến Lôi Cương cũng bị sóng âm quật ngã xuống đất, nhìn tang thi ngửa mặt lên trời gào thét và đám tang thi ở xa xa bị quật ngã, gương mặt tràn đầy sự thắc mắc.

    Chiến Lôi Bình đứng dậy phủi lưng, vội hỏi: “Tiếng kêu này là sao vậy? Có phải đã xảy ra chuyện lớn gì không?”

    Chiến Lôi Cương ngồi bất động tại chỗ, ngạc nhiên nhìn về bóng đen đang bay trên không trung, tiếng gào thét từ đó vọng lại mãi không ngừng.

    Thậm chí ông còn có thể cảm nhận được sóng âm đánh vào người mình, cũng may mà họ ở cách đó khá xa, nên uy lực của sóng âm không lớn lắm.

    Nhưng những người và tang thi ở gần bóng đen kia thì không may mắn như vậy, ngoại trừ bị đánh bay bật ra, còn có rất nhiều người không chịu nổi sóng âm mà rơi vào hôn mê bất tỉnh.

    Mà đám tang thi thì ôm cái đầu phát đau, phát ra tiếng kêu vừa hưng phấn lại vừa đau khổ.

    Chiến Lôi Bình nhìn theo Chiến Lôi Cương: “Anh, đó là Mộ Nhất Phàm sao?”

    Chiến Lôi Cương lắc đầu: “Không biết.”

    Khoảng cách quá xa, nên ông không thể nhìn rõ bóng người kia là ai, nhưng giác quan thứ sáu mách bảo ông rằng, đó chính là Mộ Nhất Phàm.

    Chiến Lôi Bình lại nói: “Hình như có thứ gì đang bay về phía bóng đen kia.”

    Chiên Lôi Cương ngước mắt lên nhìn, hình như có một con dị thú rất lớn, đang bay về phía Mộ Nhất Phàm, hơn nữa dường như trên đó còn có người đang ngồi.

    Lúc này, Mộ Nhất Phàm cũng không rõ mình bị làm sao, chỉ biết đột nhiên cơ thể tràn đầy năng lượng, đồng thời, muốn thông qua tiếng gầm thét kia, để phát tiết sức mạnh ra ngoài.

    Hơn nữa, anh còn phát hiện ra mình có thể dễ dàng khống chế tang thi, ý chí của tang thi vương đã không còn là trở ngại với anh nữa.

    Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy.

    “Nhất Phàm?”

    Đột nhiên, bên tai vang lên giọng nói ngạc nhiên và đầy lo lắng.

    Mộ Nhất Phàm nghe thấy giọng Cao Phi, trong mắt ánh lên sự kinh ngạc, liền từ từ thu tiếng gầm, quay đầu nhìn lại, quả nhiên trông thấy năm người nhóm Cao Phi và Trần Hạo đang ngồi trên thú bay, lo lắng mà ngạc nhiên nhìn bộ dạng tang thi của anh, nhưng trong mắt không hề lộ vẻ sợ hãi.

    Ánh mắt Trần Hạo đảo qua người Mộ Nhất Phàm một vòng, quan tâm hỏi: “Nhất Phàm, anh không sao chứ?”

    Mộ Nhất Phàm đang định nói gì đó, chợt nghe thấy Vương Băng hưng phấn nói: “Ma ma, nhìn ma ma bây giờ đẹp trai ghê á.”

    Nói rồi, cậu bổ nhào về phía Mộ Nhất Phàm.

    Đặng Hiểu Nghị nhanh kéo cậu ta lại: “Không thấy mẹ đang bay trên trời sao? Cứ như vậy nhảy qua sẽ ngã xuống dưới, sẽ bị thương nặng đấy!”

    “Ứ ừ.” Vương Băng bĩu bĩu môi, tỏ vẻ không vui chút nào.

    Mộ Nhất Phàm há miệng, cất giọng khàn khàn nói: “Tôi không sao, mọi người..”

    Trần Hạo khổ sở nói: “Xin lỗi, trong lúc anh cần chúng em nhất, chúng em lại không về kịp.”

    Lúc đó, sau khi họ về nhà, chỉ thấy tang thi đầy ắp thôn xóm, nhưng lại không thấy người nhà họ đâu, họ không thể làm gì hơn là đi tìm, cho nên, tốn rất nhiều thời gian, mới tìm được thi thể người nhà mình.

    Sau khi an táng cho người thân xong, họ lập tức quay trở về, không ngờ Mộ Nhất Phàm đã biến thành bộ dạng tang thi.

    Chu Toàn cũng không hỏi vì sao Mộ Nhất Phàm lại biến thành tang thi, chỉ hỏi: “Có cần bọn em giúp một tay không?’

    Mộ Nhất Phàm nhìn ra họ vẫn coi anh là bằng hữu, liền nói: “Đưa tất cả mọi người ở dưới đó tới trường trung học Cao Lãnh, sẽ có người sắp xếp cho họ rời thành B.”

    Đặng Hiểu Nghị lập tức vỗ vỗ lưng Vương Băng: “Nghe thấy chưa, mẹ giao việc cho cậu kìa.”

    “Việc gì cơ?” Vẻ mặt Vương Băng mờ mịt.

    “Đưa người đi!”

    ★ Chương 308 ★

    Vương Băng biết mẹ cần cậu đưa người đi, lập tức phân thân ra thành hơn một vạn người, bế những người không bị thương lên, bay về phía doanh địa của Chiến Bắc Thiên.

    Sau đó, mọi người trong doanh địa của Chiến Bắc Thiên thấy khắp bầu trời là những thanh niên giống hệt nhau bế người bị ngất bay tới, cảnh tượng hết sức hoành tráng, khiến ai nấy đều ngẩng đầu lên, tò mò nhìn ngó.

    Giờ Vương Băng đã không còn giống như trước, cậu không chỉ bị giới hạn phân thân trong năm trăm người, mấy tháng trước, dưới sự thúc ép của nhóm Trần Hạo, cậu trở thành người biến dị có dị năng cao nhất trong số năm người nhóm Trần Hạo.

    Đương nhiên, cậu có thể thăng cấp nhanh như vậy, không phải vì khả năng lĩnh hội của cậu cao hơn đám Trần Hạo, cũng không phải vì cậu thông minh hơn nhóm Trần Hạo, mà là, cậu biết phân thân.

    Đây cũng là chủ ý do Chu Toàn nghĩ ra, cậu ta thấy tính khí Vương Băng trẻ con, là một người không yên vị được, không thể làm gì hơn là nghĩ cách phân thân ra để hấp thụ tinh hạch.

    Thật không ngờ cách này lại có hiệu quả thật, người khác phải hấp thụ từng viên từng viên tinh hạch một, trong khi Vương Băng chỉ cần phân thân ra là có thể hấp thu toàn bộ số tinh hạch, muốn thăng cấp chậm cũng khó.

    Cứ như vậy, Vương Băng không còn ghét việc hấp thụ tinh hạch nữa, giờ chỉ cần hấp thụ một lần tinh hạch, là có thể ra ngoài chơi rồi.

    Trong lúc nhóm Trần Hạo hỗ trợ di chuyển mọi người, Mộ Nhất Phàm cũng thử sử dụng ý chí để đuổi toàn bộ tang thi trong thành B đi.

    Lúc này không còn giống như trước bị ý chí của tang thi vương ngăn cản, cho nên tất cả tang thi đều ngoan ngoãn rút lui khỏi thành B.

    Ngay cả nhóm tang thi cao cấp đang chiến đấu với dị năng giả cũng ngoan ngoãn nghe lời ngừng chiến, rời khỏi hàng phòng tuyến thứ nhất ở thành B, nếu họ liều mạng muốn chống lệnh, thì sẽ trở nên sợ hãi ý chí Mộ Nhất Phàm truyền tới, đồng thời, càng phản kháng lại càng sợ hãi Mộ Nhất Phàm.

    Dù Chiến Nam Thiên có sử dụng ý chí để đối địch với Mộ Nhất Phàm, cũng chỉ khiến bọn chúng không sợ nữa mà thôi.

    Mộ Nhất Phàm xác định không còn người bị sóng âm của anh đánh ngất nữa, mới bảo nhóm Trần Hạo đi tới doanh địa của Chiến Bắc Thiên trước để hỗ trợ.

    Đợi họ đi rồi, anh dùng dị năng hệ quang để chữa trị cho những người bị nhiễm virus.

    Thế nhưng, anh chỉ có thể chữa lành vết thương của họ, muốn loại bỏ virus trong cơ thể, là chuyện không thể nào, sau đó, anh đánh tỉnh những người bị nhiễm virus dậy.

    Những người bị nhiễm virus tỉnh lại, trông thấy Mộ Nhất Phàm với đôi mắt đỏ ngầu, phản ứng đầu tiên là sợ hãi, nhưng nghĩ tới việc chẳng mấy mà họ cũng biến thành tang thi giống Mộ Nhất Phàm, thì không còn quá sợ sệt nữa.

    Ngay sau đó, vẻ mặt của tất cả mọi người bị sự tuyệt vọng và mất mát thay thế.

    Đột nhiên Mộ Nhất Phàm cất tiếng nói: “Mọi người không cần phải quá khổ sở, sau khi mọi người biến thành tang thi, không có nghĩa là không thể gặp người nhà.”

    Mọi người ngẩn ra nhìn Mộ Nhất Phàm.

    “Chỉ cần mọi người có thể vượt qua được giai đoạn đầu, đừng đánh mất ý thức của bản thân, như vậy, mọi người có thể hấp thụ tinh hạch của động thực vật biến dị để thăng cấp tang thi, đợi đến khi mọi người khống chế được sự thèm khát thịt người, cũng là lúc có thể đi tìm người nhà mình.”

    Mọi người đều mừng rỡ, nhưng lập tức bị nỗi muộn phiền thay thế.

    “Mộ đại thiếu gia, anh nói thì nghe nhẹ nhàng thật đó, nếu dễ dàng như vậy, thì ngoài thành B đã không có nhiều tang thi đến thế.”

    “Cái này phải xem ý muốn gặp lại người thân của mọi người lớn tới đâu, nếu cuối cùng mọi người vẫn mất ý thức, nói rõ mọi người không muốn gặp lại người thân.”

    “Nhất định tôi sẽ gặp lại người thân.” Đột nhiên có người thấp giọng nói.

    Mộ Nhất Phàm nhìn về phía người kia, đó chính là cha của cô bé ban nãy.

    “Chỉ cần.. chỉ cần con gái và vợ không ngại tôi là tang thi, tôi sẽ tìm tới họ.”

    Những người khác cũng bắt đầu nói: “Đúng, chỉ cần người nhà chúng ta không chê chúng ta là tang thi, nhất định chúng ta sẽ đi tìm họ.”

    Nỗi bi thương của họ đều được sự kiên định thế chỗ.

    Mộ Nhất Phàm nói: “Nhất định mọi người có thể gặp lại người thân của mình, nhân lúc mọi người còn chưa biến thành tang thi, mau tìm chỗ để giam mình lại, đợi đến khi mọi người có ý thức, sẽ tự mở cửa đi ra ngoài.”

    Mọi người đều gật đầu.

    Chiến Lôi Cương đứng cách đó không xa, trông thấy ở đây không cần họ giúp đỡ, liền quay đầu nói với nhóm Chiến Lôi Bình: “Chúng ta tới doanh địa của Bắc Thiên đi.”

    Một tiểu bối trong đó nói: “Cháu chợt phát hiện, tang thi cũng không quá đáng ghét.”

    Các tiểu bối khác cũng gật đầu tán đồng.

    Thật ra nếu tang thi không cắn người, không ăn thịt người, họ cũng sẽ không để ý tới virus trên người tang thi, chỉ cần nghiên cứu thuốc chữa là được rồi.

    Mộ Nhất Phàm nhìn mọi người rời đi.

    Ngay lúc anh đang băn khoăn xem tiếp theo nên làm gì, chợt nhận thấy có khí tức tang thi đang dao động ở gần đó.

    Anh chợt nheo mắt lại.

    Tất cả tang thi trong thành B đã bị anh đuổi ra khỏi thành, sao còn có tang thi đi loanh quanh ở gần đó.

    Mộ Nhất Phàm rảo bước, đi về phía biển quảng cáo, để biển quảng cáo che cho mình, ánh mắt nhìn qua khe biển, nhìn về phía khí tức đi tới.

    Ngay sau đó, một bóng người vụng trộm từ bên kia đường chạy về phía đường tới doanh địa của Chiến Bắc Thiên, cậu ta trốn trong góc đường, lén lút nhìn xe mấy người Chiến Lôi Cương đã đi xa.

    Sau đó, lại lén lút đi theo.

    Đến khi Mộ Nhất Phàm trông thấy mặt mũi đối phương, không khỏi ngẩn ra, sau đó, khẽ chửi thề một tiếng: “Mẹ kiếp, cuối cùng cũng tôi cũng tìm được cậu.”

    Anh tìm nam tang thi đã nhiều ngày, nhưng không thấy đâu, giờ thì không tìm nữa, cậu ta lại tự đưa đến cửa.

    Cơ thể Mộ Nhất Phàm lóe lên, phóng về phía tang thi kia, cất tiếng nói: “Cậu đang làm cái gì thế?”

    Cậu tang thi kia bị giật mình, vội xoay người, trông thấy bộ dạng tang thi của Mộ Nhất Phàm, bật người về phía sau vài bước, đến khi thấy rõ Mộ Nhất Phàm là ai thì mừng rỡ nở nụ cười, gào gào: “Anh giai, hóa ra là anh.”

    Mộ Nhất Phàm chau mày, nhìn từ trên xuống dưới nam tang thi kia một lượt, cũng không biết có phải do vừa thăng cấp hay không, thế mà anh lại ngửi thấy khí tức của đối phương.

    “Cậu vẫn chưa biết nói tiếng người?”

    Vẻ mặt cậu tang thi kia thắc mắc: Tôi có thể nói được tiếng người sao?

    Lúc này cậu ta mới chú ý Mộ Nhất Phàm cũng giống như mình, đôi mắt đỏ ngầu, bờ môi tím đen, ngay cả móng tay cũng đen kịt.

    Cậu ta ngạc nhiên nói: Anh cũng là tang thi sao?

    Vốn tưởng tất cả tang thi ai cũng giống tang thi cấp thấp, đều không biết nói chuyện.

    Mộ Nhất Phàm thở dài: “Đúng vậy, là tang thi giống cậu.”

    Sau đó, anh thu hồi bộ dạng tang thi, trở về bộ dạng loài người.

    Nam tang thi trợn to mắt nhìn anh: Anh bị sao vậy?

    Mộ Nhất Phàm giải thích: “Cậu chỉ cần thu virus dưới lớp biểu bì lại, như thế bề ngoài của cậu sẽ giống như con người.”

    Nam tang thi hỏi: Virus gì cơ?

    “Thì là virus trong cơ thể cậu đó, cậu xem móng tay cậu xem, cũng bởi vì virus nên mới chuyển sang màu đen.”

    Nam tang thi cái hiểu cái không gật đầu, sau đó thử làm như lời Mộ Nhất Phàm, thu hồi virus vào trong cơ thể.

    Cậu ta hiểu chuyện rất nhanh, mau chóng thu được virus vào trong cơ thể.

    Nam tang thi giơ tay lên nhìn móng tay mình, nó không còn đen như trước.

    Cậu ta mừng rỡ, vui vẻ nói: Cảm ơn anh nhiều.

    Mộ Nhất Phàm nhìn nam tang thi kia biến thành người thường, nhận ra tướng mạo cậu ta hết sức đẹp trai, hơn nữa đôi mắt ôn hòa, khóe môi còn mang theo nụ cười hòa nhã lịch sự, thật giống một công tử nhà giàu.

    Nam tang thi chú ý Mộ Nhất Phàm đang nhìn mình, giơ tay lên sờ sờ mặt: Trên mặt tôi có gì à?

    Mộ Nhất Phàm thu hồi tầm mắt: “Tôi chỉ tò mò cậu đi kiểu gì, sao lại tới thành B?”

    Anh tìm nhiều ngày như vậy, cũng đã tìm rất nhiều thành phố, nhưng vẫn không tìm được cậu ta, sau đó nghe tin thi triều ập tới thành B, bèn vội vội vàng vàng quay về.

    Nam tang thi nói: Tôi theo thi triều tới, thấy bọn chúng đi về phía thành B, nên cũng đồng hành cùng bọn chúng, sợ bị những người khác truy sát.

    Mộ Nhất Phàm: “…………”

    Thế mà tên này lại trà trộn vào trong thi triều, chẳng trách anh không tìm được người.

    Anh kéo tay nam tang thi: “Cậu đi theo tôi.”

    Nếu đã tìm được người rồi, thì không để cậu ta đi nữa.

    Nam tang thi lo lắng gào gào: Anh à, anh muốn đưa tôi đi đâu?

    “Đi rồi cậu sẽ biết.”

    Nam tang thi dừng bước: Nhưng giờ tôi không thể đi theo anh được, tôi muốn đi tìm người nhà mình.

    Mộ Nhất Phàm nhân cơ hội hỏi: “Người nhà cậu? Người nhà cậu họ gì?”

    Nam tang thi hé môi, lại không nói người nhà mình là ai.

    Mộ Nhất Phàm nhìn bộ dạng muốn nói nhưng không thể nói của cậu ta, cũng không ép buộc: “Cậu không nói cũng không sao, giờ tất cả mọi người đều đi tới trường trung học Cao Lãnh, chỉ tới đó cậu mới tìm được người nhà mình, giờ tôi cũng đang định tới đó, cậu có muốn đi cùng không?”

    Nam tang thi hỏi: Trường trung học Cao Lãnh?

    Câu ta nhìn về phía mấy người Chiến Lôi Cương đi, đó chính là đường tới trường trung học Cao Lãnh.

    Nam tang thi do dự một chút, đoạn gật đầu.

    ★ Chương 309 ★

    Dọc đường tới doanh địa của Chiến Bắc Thiên, Mộ Nhất Phàm tự giới thiệu mình trước, sau đó nhân cơ hội hỏi tên cậu tang thi kia.

    Ánh mắt cậu tang thi tối xuống, khóe miệng gượng gạo cong lên thành nụ cười tao nhã: “Tôi là Thiên Nam, Thiên trong “thiên không”, nam trong “phương nam”. (Thiên không = bầu trời)

    “Thiên Nam?” Mộ Nhất Phàm cẩn thận nhắc lại.

    Thiên Nam đọc ngược lại không phải là Nam Thiên sao?

    Tuy rằng càng ngày càng xác định cái cậu tang thi tên Thiên Nam rất có thể là người anh muốn tìm, nhưng cũng không loại trừ khả năng cậu ta cố ý đặt tên như vậy để đánh lạc hướng anh, hoặc là để anh mắc mưu.

    Anh nghĩ để Chiến Bắc Thiên tự tới xác nhận thì sẽ tốt hơn, dù sao Chiến Bắc Thiên cũng có thể phân biệt rõ đối phương có nói dối hay không hơn anh.

    Mộ Nhất Phàm không tiếp tục hỏi thăm chuyện của cậu tang thi kia nữa, thế nhưng anh chú ý ánh mắt cậu ta chưa từng rời khỏi trên người nhóm Chiến Lôi Cương đang đứng cách họ hơn trăm mét.

    Đôi mắt Thiên Nam tha thiết, xoắn bện, cùng những tâm tình phức tạp không biết nên làm sao, cuối cùng là vẻ mặt cô đơn khổ sở.

    Cách trường Cao Lãnh hai cây số, bọn họ trông thấy một hàng dài xếp từ bên trường Cao Trung ra, phía sau vẫn còn người lục tục chạy đi xếp hàng.

    Lúc này, Thiên Nam thả chậm bước chân, từ đằng xa xa đi theo sau lưng mấy người Chiến Lôi Cương.

    Mộ Nhất Phàm liếc mắt nhìn cậu ta, gọi Vương Băng đang chơi đùa trên không trung xuống, để Vương Băng kêu mấy người Trần Hạo tới.

    Chỉ chốc lát sau, nhóm Trần Hạo từ doanh địa của Chiến Bắc Thiên chạy ra.

    Mộ Nhất Phàm nhân lúc Thiên Nam đang ngẩn ra, dẫn theo Trần Hạo đi tới bên cạnh nói: “Phiền mấy cậu coi chừng người kia.. À, nói chính xác thì, là một tang thi, nếu cậu ta làm chuyện gì tổn thương con người, lập tức dùng kết giới giam cậu ta lại.”

    Trần Hạo gật đầu, hỏi: “Nếu cậu ta không làm gì, vậy bọn em không cần phải để ý tới cậu ta đúng không ạ?”

    “Ừ.”

    Mộ Nhất Phàm bàn giao mọi chuyện xong xuôi rồi, rời đi, sau đó đi tới hàng phòng tuyến thứ nhất ở thành B.

    Dị năng giả ở hàng phòng tuyến thứ nhất nhân lúc thi triều rời đi, bọn họ mau chóng vừa rút lui, vừa đưa những dị năng giả bị đánh thương quay trở lại đường hầm an toàn, qua đường hầm an toàn đưa người tới doanh địa của Chiến Bắc Thiên.

    Trong lúc bọn họ chuẩn bị đóng cửa đường hầm, một tia sáng lóe lên chói mắt họ.

    Hướng Quốc và Lục Lâm đang định đẩy cửa lớn ra, chợt dừng động tác lại, nhìn về phía phát ra tia sáng chói mắt. Chỉ thấy tia sáng kia dừng lại trước mặt đám tang thi, lộ ra bóng một người.

    Bởi khoảng cách quá xa, nên họ không thấy rõ người kia là ai, cũng không biết đối phương làm gì, mà phần lớn tang thi xoay người bỏ đi, không theo vào rừng nữa, chỉ có số ít tang thi có dị năng còn ngoan cường chống lại, phát ra tiếng gào thét.

    Mao Vũ đang chỉ huy trong đường hầm thấy Lục Lâm và Hướng Quốc chần chừ không đóng cửa, bèn tiến lên hỏi: “Sao mấy ông còn chưa đóng cửa.”

    Hướng Quốc nhìn tang thi bên kia nói: “Bọn tôi đang nhìn đám tang thi ở đằng kia.”

    Mao Vũ chau mày lại: “Tang thi sao vậy? Sẽ không tấn công tới nữa chứ?”

    “Không phải, chúng nó bỏ đi.”

    “Bỏ đi không tốt sao?”

    “Chỉ bỏ đi thôi thì chẳng có gì, tôi chỉ lo sắp tới chúng nó lại làm chuyện gì không thể ngờ, ông xem, có tang thi đang đứng trước bọn nó, hình như đang ra lệnh cho chúng làm gì.”

    Mao Vũ nghe vậy, nhìn ra bên ngoài, đúng là thấy một tang thi đứng trước đám tang thi.

    Cậu ta không chút nghĩ ngợi mà lấy ống nhòm trong túi ra nhìn, bóng lưng quen thuộc phía xa xa khiến cậu ta chau mày đầy căng thẳng.

    Lục Lâm thấy vẻ mặt cậu ta bất thường, lập tức hỏi: “Ông nhìn thấy gì vậy?”

    Mao Vũ nhạt giọng nói: “Người kia quay lưng về phía chúng ta, không nhìn thấy rõ bộ dạng người đó, nhưng mà..”

    Cậu ta do dự, đưa ống nhòm cho Lục Lâm: “Ông tự xem đi.”

    Lục Lâm khó hiểu nhận lấy ống nhòm, đồng thời cũng cảm thấy bóng lưng kia vô cùng quen thuộc: “Mao Vũ, ông có thấy bóng lưng kia rất giống một người không.”

    Mao Vũ gật đầu: “Chính là tôi cảm thấy như vậy.”

    “Hình như anh ấy là..”

    Lục Lâm muốn ngăn cản, nhưng không kịp nữa rồi.

    Mao Vũ lắc đầu, ý bảo không cần cản.

    Lục Lâm thở dài.

    Hướng Quốc đó giờ vẫn luôn mau miệng: “Sao người kia giống Mộ Nhất Phàm vậy.”

    Mao Vũ và Lục Lâm nhìn nhau, không nói gì.

    Hướng Quốc vẫn chưa từ bỏ ý định, vẫn không bỏ ống nhòm xuống, nhưng đối phương không quay đầu lại, khiến cậu ta cảm thấy hết sức nóng ruột.

    Ngay lập tức, không biết cậu ta nghĩ tới điều gì, giơ tay lên, phóng ra dị năng hệ hỏa, đánh về phía mặt đất gần bên ngoài đường hầm.

    “Rầm” một tiếng, các dị năng giả trong đường hầm vội vã hỏi: “Sao vậy? Sao vậy? Có phải tang thi lại đánh tới không?”

    Mao Vũ vội trấn an họ: “Không phải, không phải.”

    Lục Lâm hạ giọng quát: “Hướng Quốc, ông làm cái gì vậy?”

    Hướng Quốc không để ý tới Lục Lâm, nhìn qua ống nhòm thấy lúc tang thi kia khi nghe thấy tiếng động, vội quay đầu lại, gương mặt quen thuộc khiến cả người cậu ta run lên.

    “Mộ Nhất Phàm, quả nhiên là Mộ Nhất Phàm.”

    Cậu ta phẫn nộ đập ống nhòm xuống đất.

    Mao Vũ nhìn kính ống nhòm bị đập bể: “Ông chắc là mình thấy chính xác chứ?”

    “Dù anh ta có biến thành tro tôi cũng nhận ra, uổng công trước đó chúng ta tin tưởng không phải anh ta làm hại Uông Ly, thật không ngờ, anh ta lại là tang thi.”

    Mao Vũ chau mày lại: “Ông bình tĩnh một chút.”

    “Ông bảo tôi bình tĩnh thế nào đây? Anh ta lừa chúng ta thì thôi đi, nhưng lão đại thì sao? Lão đại mà biết anh ta là tang thi, không biết sẽ đau lòng tới cỡ nào.”

    Hướng Quốc chỉ cảm thấy tức giận và đau lòng thay cho Chiến Bắc Thiên.

    Trải qua quãng thời gian qua, sao cậu ta không nhìn ra lão đại thật sự thích Mộ Nhất Phàm chứ, hơn nữa, còn thích đến ăn sâu vào xương vào tủy.

    Trước đây, lão đại bọn họ là một người nói ‘một không hai’, nhưng mỗi khi đối mặt với Mộ Nhất Phàm, lão đại họ có thể thường xuyên đổi ý, đủ thấy lão đại bọn họ thích Mộ Nhất Phàm tới nhường nào.

    Mao Vũ nhặt ống nhòm lên, đoạn lên tiếng: “Chúng ta chỉ mới thấy Mộ Nhất Phàm đứng trước mặt đám tang thi, chứ chưa thấy anh ấy biến thành tang thi, cho nên, không thể vì anh ấy đứng trước mặt tang thi thì có nghĩa anh ấy là tang thi, ban nãy chúng ta cũng đứng trước mặt đám tang thi, đánh nhau cùng tụi nó, lẽ nào chúng ta cũng là tang thi?”

    Hướng Quốc lập tức phản bác: “Khác chứ, chúng ta đánh nhau với tang thi, nhưng Mộ Nhất Phàm đứng trước mặt tang thi, mà tang thi không động vào anh ta.”

    Ngay sau đó, không biết cậu ta nghĩ tới điều gì, lại nói: “Lẽ nào thi triều thực sự do anh ta gọi tới.”

    “Thôi được rồi.” Mao Vũ thấp giọng nói: “Không tìm được chứng cứ đã định tội người khác, không phải tác phong của quân nhân chúng ta, ông đừng quên, Mộ Nhất Phàm là dị năng giả đa hệ, trong đó anh ấy còn có dị năng hệ tinh thần, chưa biết chừng anh ấy dùng dị năng hệ tinh thần để khống chế tang thi.”

    Hướng Quốc nghe vậy, lửa giận liền tiêu tan đi rất nhiều.

    “Với cả, dù anh ấy có là tang thi, ông nghĩ anh ấy có thể qua mắt được lão đại sao? Lão đại sẽ ngu đến mức không phát hiện ra được chắc? Nếu anh ấy là tang thi thật, mà anh ấy có ý đồ gì xấu, chắc chắn lão đại đã biến thành tang thi từ lâu rồi.”

    “Tôi cũng đồng ý với lời Mao Vũ nói.” Lục Lâm nói: “Nếu Mộ Nhất Phàm là tang thi thật, anh ấy có rất nhiều cơ hội để xuống tay với chúng ta, nhưng anh ấy không làm, có thể thấy anh ấy không muốn làm hại chúng ta, với cả, nếu Mộ Nhất Phàm là tang thi thật, tôi nghĩ lão đại đã biết từ lâu rồi, thậm chí còn giúp Mộ Nhất Phàm giấu chuyện này.”

    Hướng Quốc nhìn về phía Lục Lâm: “Có phải ông đã biết cái gì rồi không?”

    “Tôi không biết cái gì, chỉ suy đoán vậy thôi, tất cả phải đợi lão đại nói cho chúng ta biết, đương nhiên, nếu ông thực sự không tin Mộ Nhất Phàm, có thể gọi điện hỏi lão đại luôn, nói cho lão đại biết chuyện này.”

    Chỉ là đột nhiên Lục Lâm nhớ tới lần trước đến cao ốc nhà họ Mộ, trước mặt rất nhiều người, lão đại nói, dù Mộ Nhất Phàm có phải tang thi hay không, lão đại vẫn sẽ bảo vệ.

    Cho nên, cậu ta đoán, nếu Mộ Nhất Phàm là tang thi thật, nhất định lão đại đã biết.

    Hướng Quốc sờ sờ điện thoại trong túi quần, gương mặt lộ vẻ do dự, cuối cùng, vẫn bỏ tay xuống, đóng cửa đường hầm lại.

    Mao Vũ vỗ vỗ vai Hướng Quốc: “Tôi biết ông lo cho lão đại, nhưng mà ông cũng phải tin lão đại, dựa vào trí thông minh của lão đại, ông nghĩ có chuyện gì có thể giấu giếm được lão đại sao?”

    Hướng Quốc gật đầu.

    Thật ra, dù Mộ Nhất Phàm có phải tang thi hay không, cậu nghĩ Mộ Nhất Phàm không hại người là tốt rồi, chỉ cần không làm lão đại của cậu đau lòng, cậu sẽ không có thành kiến lớn với Mộ Nhất Phàm.

    Sau lần trước lão đại bảo cậu dùng trái tim để suy xét, cậu cũng để ý Mộ Nhất Phàm trước đây mà cậu biết thực sự rất khác với Mộ Nhất Phàm hiện tại.

    Nếu không phải gương mặt vẫn vậy, cậu còn hoài nghi không biết đây có phải Mộ Nhất Phàm trước kia hay không?

    Tính cách, khí chất, mọi mặt đều khác trước rất nhiều.

    ★ Chương 310 – Hắn mềm lòng ★

    Mộ Nhất Phàm cũng không biết đám Hướng Quốc đang nhìn mình, sau khi xác định kia chỉ là một tiếng động vang lên, chứ không có gì bất thường, anh mới quay đầu nhìn về phía nhóm tang thi trung, cao cấp trước mặt.

    Vẻ mặt đám tang thi hung dữ đầy đề phòng nhìn chòng chọc Mộ Nhất Phàm, thậm chí có tang thi muốn ra tay tấn công anh, bởi vì chúng nó không muốn phục tùng lệnh của kẻ phản bội giúp đỡ loài người.

    Thế nhưng, khí tức cường đại trên người Mộ Nhất Phàm phát ra lại áp chế được chúng nó, khiến chúng nó cảm thấy sợ hãi anh, lùi bước về phía sau, chứ đừng nói tới dùng dị năng tấn công anh.

    Ánh mắt sắc bén của Mộ Nhất Phàm quét một vòng trên người đám tang thi cao cấp, nhanh chóng trông thấy Dung Tuyết đứng trong đám tang thi.

    Lúc này, da cô ta đen như vỏ cây, hơn nữa lại xù xì hết sức xấu xí, nếu không nhìn kỹ, có lẽ không thể nhận ra cô chính là Dung Tuyết.

    Dung Tuyết trở nên cảnh giác, trong lòng biết rõ tang thi xung quanh cấp không cao bằng Mộ Nhất Phàm, nên bị khí tức trên người Mộ Nhất Phàm áp chế.

    Đôi mắt cô ta giần giật, trước khi Mộ Nhất Phàm kịp động thủ, đột nhiên xoay người, chạy về phía gốc cây bên cạnh, mau chóng ẩn mình vào trong thân cây.

    Mộ Nhất Phàm lập tức tạo kết giới trên thân cây, không để cho Dung Tuyết có cơ hội bỏ trốn.

    Một giây sau, Dung Tuyết bị bật ra ngoài, nặng nề ngã xuống đất.

    Cô ta đau đớn vùng vẫy trên mặt đất, sau đó, thân thể hóa thành một cây mây lớn.

    Mộ Nhất Phàm tiến lên dùng chân đá lấy cành mây, bực mình nói: “Lại chạy.”

    Trương Hoắc ở trong đám tang thi bị khí tức trên người Mộ Nhất Phàm đèn ép vô cùng đau đớn, đầu không ngừng ong lên, ý thức gần như bị khí thế mạnh mẽ xâm chiếm.

    Hắn vội giơ tay lên ôm lấy đầu mình, nhân lúc lực chú ý của Mộ Nhất Phàm không để trên người mình, liền hỏi Phan Nhân Triết: “Anh Nhân, khí thế trên người Mộ Nhất Phàm là sao vậy, sao giống hệt lão đại?”

    Phan Nhân Triết nén cơn đau, cố chấp nhìn chòng chọc Mộ Nhất Phàm: “Không biết.”

    Trương Hoắc tức giận quát với Mộ Nhất Phàm: “Mộ Nhất Phàm, mày là đồng loại với chúng tao, lại đi giúp đỡ con người đối phó bọn tao, nhất định mày sẽ gặp báo ứng.”

    Ban nãy, rõ ràng tang thi bọn chúng hơn con người một bậc, thậm chí, hắn và Phan Nhân Triết có thể giết chết hai tên đã hại chết Lưu Vũ, thế nhưng, sau khi Mộ Nhất Phàm xua đuổi, chúng bị ép rời khỏi hàng phòng tuyến thứ nhất, đồng thời, không thể tấn công đánh dị năng giả.

    Mộ Nhất Phàm nói: “Tôi chỉ hy vọng con người và tang thi có thể chung sống hòa bình với nhau, nếu không tôi đã ra tay với bọn cậu từ lâu rồi, chứ không chỉ đứng đây đuổi bọn cậu đi.”

    Trương Hoắc cười nhạt: “Chung sống hòa bình? Có thể sao? Con người không ngừng giết chết chúng tao, lấy tinh hạch của chúng tao để thăng cấp dị năng của mình.”

    “Thì cũng tương tự thôi, tang thi cũng cắn chết con người, cũng sẽ đào lấy tinh hạch trong đầu con người, hại con người nhà tan cửa nát, bởi vì sợ hãi nên bọn họ mới phản kháng, giết chóc..”

    Không đợi Mộ Nhất Phàm nói hết câu, Trương Hoắc đã cắt ngang: “Rốt cuộc mày đứng về phía ai, sao lại nói giúp cho con người.”

    Mộ Nhất Phàm lại nhìn hắn: “Cậu cứ mở miệng ra là con người, có khi nào cậu nghĩ, trước đây cậu cũng là con người, là vì bất đắc dĩ nên mới biến thành tang thi không. Với cả, các cậu có nghĩ tới người nhà mình không? Những người nhà còn chưa biến thành tang thi? Bởi vì thi triều tới, mà họ luân lạc không có nhà để về, thậm chí có thể bỏ mạng bất cứ lúc nào, mấy cậu thực sự muốn nhìn thấy kết cục như vậy sao?”

    Những tang thi có người nhà vẫn còn chưa biến thành tang thi, nghe nói vậy xong, cơn phẫn nộ với Mộ Nhất Phàm nguôi ngoai đi nhiều, sau đó bị sự do dự, bối rối thay thế, bắt đầu kiểm điểm lại hành vi của mình.

    Mộ Nhất Phàm tiếp lời: “Đương nhiên, tôi cũng không định nói tốt cho con người, con người cũng có lỗi, hơn nữa, lỗi rất nghiêm trọng, lúc các cậu mất ý thức cắn người, họ lại không dùng cách chính xác để vãn hồi, chỉ biết sợ sệt, lo lắng, vì sự sinh tồn mà hại chết các cậu, nếu ngay từ đầu họ không giết chóc, nghiên cứu ra phương pháp để loại bỏ virus tang thi, có lẽ kết cục sẽ khác, cho nên tôi mong các cậu có thể cho con người một chút thời gian, chỉ cần nghiên cứu ra thuốc chữa virus, các cậu sẽ mau chóng trở lại làm người, được sống với người thân của mình.”

    Những tang thi còn ôm khát khao trở về làm con người nghe nói có thể trở lại làm người, trong lòng trở nên kích động.

    Trương Hoắc thấy tang thi có vẻ dao động, nổi giận gầm một tiếng: “Tất cả đừng nghe hắn, nếu chúng ta có thể quay trở lại làm người, thì đã thay đổi từ lâu rồi.”

    Mộ Nhất Phàm liếc mắt nhìn Trương Hoắc: “Nghiên cứu thuốc chữa cần thời gian, giờ nghiên cứu viên trong thành B đang nghiên cứu thuốc chữa được một nửa rồi, chỉ cần các cậu kiên trì đợi, sẽ có thể quay về làm người.”

    Trương Hoắc gặng hỏi: “Thế cần bao lâu? Một năm, hai năm? Hay là mười năm? Hai mươi năm? Anh đừng nghĩ bọn tôi không biết những cái kia không thể lập tức nghiên cứu ra được, hơn nữa đám nghiên cứu viên còn muốn bắt tang thi bọn tôi đi làm thí nghiệm.”

    Mộ Nhất Phàm nói: “Nếu thật sự muốn quay về làm con người, tôi tin bất kể là một năm, hay là hai năm, các cậu đều nguyện ý chờ, trừ phi các cậu muốn làm tang thi.”

    Trương Hoắc đang định phản bác, lại bị Phan Nhân Triết ngăn lại, Phan Nhân Triết nói: “Giờ chúng ta đi luôn đi.”

    “Anh Nhân.” Trương Hoắc lo lắng nhìn Phan Nhân Triết.

    Bọn họ còn chưa báo thù cho Lưu Vũ mà? Sao có thể đi luôn được.

    Phan Nhân Triết không nói gì, kéo cổ tay Trương Hoắc, xoay người bỏ đi.

    Mộ Nhất Phàm đứng tại chỗ, lẳng lặng nhìn, dưới sự hướng dẫn của Phan Nhân Triết, tang thi cao cấp rời khỏi thành B.

    Trong đám tang thi, anh còn thấy Trang Tử Duyệt và Trịnh Gia Minh đi với nhau.

    Trang Tử Duyệt nhìn xoáy sâu vào mắt Mộ Nhất Phàm, sau đó mặt không đổi sắc xoay người, theo tang thi khác rời đi.

    Trịnh Gia Minh đi bên cạnh thấp giọng nói: “Không phải anh rất căm hận Mộ Nhất Phàm sao? Sao ban nãy có cơ hội ra tay với Mộ Nhất Phàm, mà anh lại không làm?”

    Cậu ta chú ý lúc Mộ Nhất Phàm đá đá cành mây do Dung Tuyết biến thành, lòng bàn tay Trang Tử Duyệt đã ngưng lại một luồng sức mạnh lớn muốn đánh về phía Mộ Nhất Phàm, nhưng sau đó lại bỏ qua.

    Trang Tử Duyệt nhạt giọng nói: “Tôi có dự cảm, mình không đánh lại được cậu ta.”

    “Đúng là năng lực của Mộ Nhất Phàm đột nhiên mạnh lên nhiều, dường như đã bằng cấp bậc với Chiến Nam Thiên, nhưng không phải Chiến Nam Thiên đã nói cấp bậc của anh ta chỉ một người có thể đạt được sao? Chỉ cần một người đạt được, dù những người khác cố gắng tới đâu cũng không đạt được cấp vương, sao Mộ Nhất Phàm lại làm được?”

    Trang Tử Duyệt lắc đầu: “Không biết.”

    Ngay sau đó, không biết nghĩ tới điều gì, hắn lại nói: “Giờ tôi không còn hứng thú với cậu ta nữa, sau này mặc kệ cậu ta đạt được cấp bậc gì, hay là cấp bậc thấp hơn tôi, tôi cũng không muốn giết cậu ta.”

    Trịnh Gia Minh cảm thấy hết sức tò mò với việc đột nhiên hắn ta đổi ý: “Sao lại thế?”

    Trang Tử Duyệt trầm mặc trong chốc lát, đoạn nói: “Bởi vì, tôi vừa có dự cảm Mộ Nhất Phàm sẽ chết.”

    Với một người sắp phải chết, việc gì phải tốn công đi giết.

    Huống hồ, đối phương từng là bạn thân của hắn, khoảnh khắc biết Mộ Nhất Phàm sẽ chết, hắn mềm lòng, không đành lòng ra tay.

    Trong mắt Trịnh Gia Minh ánh lên tia ngạc nhiên: “Sẽ chết? Vậy anh ta chết thế nào?”

    “Không biết, vừa nãy thấy mỗi một chút hình ảnh lóe lên, chỉ thấy cậu ta chết đi, còn lại mọi thứ rất mơ hồ, nhưng tôi cảm nhận được xung quanh rất bi thương.”

    “Hình ảnh gì?”

    “Hình ảnh nhắm mắt xuôi tay.”

    “…….” Trịnh Gia Minh thử hỏi: “Có phải anh ta chết trong tay Chiến Nam Thiên không?”

    “Không rõ lắm, có lẽ vậy.” Trang Tử Duyệt lẩm bẩm nói.

    Ở đội tang thi phía trước, Trương Hoắc vẫn canh cánh trong lòng với chuyện Phan Nhân Triết cho đội rút lui, không hiểu sao Phan Nhân Triết lại muốn nghe Mộ Nhất Phàm.

    Phan Nhân Triết liếc nhìn Trương Hoắc vẫn luôn im lặng, nhạt giọng nói: “Chúng ta không phải đối thủ của Mộ Nhất Phàm, nếu chúng ta đánh nhau với hắn, người thua thiệt chỉ có chúng ta.”

    “Chúng ta có nhiều tang thi như vậy, chẳng lẽ không đánh lại được hắn sao?”

    “Anh hỏi cậu, chúng ta có nhiều tang thi như vậy, có thể đánh thắng lão đại không?”

    Trương Hoắc sửng sốt: “Sao anh ta có thể so sánh với lão đại được.”

    Ánh mắt Phan Nhân Triết tối xuống: “Trước đây thì không được, nhưng giờ thì chưa chắc, nếu cậu còn muốn báo thù cho Lưu Vũ, vậy để hắn cho lão đại giải quyết đi, chúng ta đi tìm người sát hại Lưu Vũ.”

    “Anh Nhân, ý anh là, rất có thể hắn cùng cấp bậc với lão đại sao?”

    “Rất có thể là như vậy, đương nhiên, đây chỉ là suy đoán của anh thôi.”

    Đám Trần Khải Hào đi bên cạnh nghe họ nói chuyện, đều lộ vẻ kinh ngạc.

    Phan Nhân Triết lại nói: “Không phải lão đại muốn thân xác và tinh hạch của Mộ Nhất Phàm sao? Giờ cậu gọi lão đại đi đối phó với Mộ Nhất Phàm đi.”

    Trương Hoắc hỏi: “Không phải lão đại đang chiến đấu với Chiến Bắc Thiên sao?”

    “Anh ấy sẽ có cách để giải quyết hai người họ.”

    Trương Hoắc nghe vậy, không do dự nữa, ngửa mặt lên trời gầm một tiếng, truyền tin cho Chiến Nam Thiên ở phía xa xa.

    Chiến Nam Thiên đang chiến đấu với Chiến Bắc Thiên, nghe thấy tiếng gầm, đôi mắt nheo lại, tránh khỏi đòn tấn công của Chiến Bắc Thiên, cơ thể lóe lên, bay về phía Mộ Nhất Phàm.

    ★ Chương 311 ★

    Mộ Nhất Phàm nghe thấy tiếng tang thi gầm từ phía xa xa vọng lại, tuy rằng không biết đối phương đang muốn nhắn nhủ điều gì, nhưng lại trở nên cảnh giác, ánh mắt lập tức đảo nhanh nhìn về bốn phía, chú ý tất cả mọi động tĩnh.

    Đột nhiên, một chùm sáng từ phía đông nam lóe lên, dùng tốc độ nhanh nhất để bay về phía bên này, một giây sau, ở nơi cách anh chừng hai mét, phát ra tiếng nổ lớn, ánh sáng đụng phải kết giới phòng ngự mà anh đã tạo trước.

    Đồng thời, Mộ Nhất Phàm vội nhảy cách xa khỏi 20 mét, ngay sau đó, đột nhiên bị kéo vào trong lòng một người ấm áp.

    Anh ngẩng đầu lên nhìn, liền gặp phải con ngươi đen thâm thúy chứa đầy sự quan tâm, anh mừng rỡ nở nụ cười: “Bắc Thiên.”

    Chiến Bắc Thiên nhìn nụ cười xán lạn, càng siết chặt vòng tay, ôm anh vào trong lòng: “Mấy hôm rồi em đi đâu? Có biết anh rất lo cho em không?”

    Mộ Nhất Phàm nhìn quang ảnh bị bật ngược ra ngoài trăm mét, vội nói: “Mấy hôm nay em vẫn tìm kiếm cậu tang thi kia ở mấy thành trấn xung quanh, em nghĩ chỉ khi nào tìm được cậu ấy, anh mới có thể toàn tâm toàn lực đối phó với Chiến Nam Thiên.”

    Anh nắm lấy bàn tay trên eo, tiếp tục nói: “Thực sự xin lỗi, đã để anh phải lo rồi, lúc đó điện thoại hết pin, em lại vội đi tìm, cho nên không về báo với anh được một tiếng.”

    Chiến Bắc Thiên hỏi: “Em đã tìm được cậu ấy chưa?”

    “Vốn là chưa tìm được, thế nhưng, cậu ta lại chủ động tìm tới, giờ đang ở xếp hàng cách doanh địa 2km, do nhóm Trần Hạo canh chừng, giờ anh có muốn đi gặp cậu ấy không?”

    Gương mặt Chiến Bắc Thiên có vẻ do dự.

    Lúc này, ánh sáng từ trăm mét bên ngoài đột nhiên vọt tới.

    Mặt Chiến Bắc Thiên biến sắc, ôm Mộ Nhất Phàm biến mất khỏi vị trí.

    Mộ Nhất Phàm nhân cơ hội nói: “Em nghĩ tốt nhất là để anh đi xác nhận thân phận của cậu ấy, để Chiến Nam Thiên cho em giữ chân đi, với đẳng cấp em bây giờ, Chiến Nam Thiên không thể dùng uy lực của tang thi để khống chế em, chỉ cần em không đụng phải hắc khí trên người hắn, hắn không thể làm gì được em.”

    “Em thăng cấp rồi sao?”

    “Ừa.” Mộ Nhất Phàm suy nghĩ một chút lại nói: “Giờ rất có thể em đã thăng lên bằng cấp bậc với Chiến Nam Thiên.”

    Chiến Bắc Thiên ngạc nhiên chau mày, suy nghĩ một chút, vội nói: “Vậy giờ em phải cẩn thận một chút, anh sắp xếp xong mọi chuyện sẽ về ngay, nếu có chuyện gì, em cứ.. em cứ gầm lên một tiếng.”

    “Được rồi.”

    Chiến Bắc Thiên đưa Mộ Nhất Phàm tới nơi an toàn, sau đó biến mất khỏi vị trí.

    Chiến Nam Thiên ở phía xa xa thấy Chiến Bắc Thiên rời đi, lập tức đuổi theo, nhưng không ngờ, lại bị Mộ Nhất Phàm cản lại.

    Mộ Nhất Phàm nhìn Chiến Nam Thiên, nhoẻn cười: “Chiến Nam Thiên, giờ đối thủ của mày là tao.”

    Đột nhiên, anh phất tay, một vài sợi dây không thể thấy rõ bắn về phía Chiến Nam Thiên bằng tốc độ ánh sáng.

    Chiến Nam Thiên tự động tránh né.

    Bởi phản ứng trễ nửa nhịp, nên mấy sợi dây lập tức bắn vào nửa người bên phải của hắn.

    Chiến Nam Thiên cúi đầu nhìn, chỉ trông thấy cánh tay hắn bị bắn thủng mấy lỗ nhỏ, hơn nữa, còn có thứ gì đó đâm vào lỗ nhỏ trong cánh tay hắn.

    Chiến Nam Thiên giơ tay lên chạm vào nơi bị thương, sau đó, lấy vật cứng dài nhỏ kia ra.

    Hắn dùng sức rút vật kia ra khỏi tay, bởi vì thứ kia trong suốt, cho nên phải nhìn kỹ, mới có thể lờ mờ trông thấy mấy sợi dây thép.

    Chiến Nam Thiên phẫn nộ ném sợi dây thép trong suốt xuống, lạnh lùng nhìn chòng chọc Mộ Nhất Phàm, đột nhiên nheo mắt lại, trong mắt lộ ra vẻ khiếp sợ khó thể che giấu: “Mày thăng cấp?”

    Đương nhiên, thăng cấp không phải là một chuyện đáng để kinh ngạc, nhưng nếu đối phương thăng cấp vương bằng với hắn, hắn không thể không ngạc nhiên được.

    Cấp vương chỉ có một người, sau khi tang thi thăng cấp, những tang thi khác sẽ bị tang thi cấp vương áp chế, không thể thăng cấp lên, thế nhưng, Mộ Nhất Phàm lại thăng lên cấp vương được.

    Cho nên, hắn không ngạc nhiên, không khiếp sợ thế nào đây?

    Phải rồi!

    Ban nãy có một tiếng gào uy lực ngang hắn vang lên, lẽ nào là Mộ Nhất Phàm phát ra tiếng gào?

    Mộ Nhất Phàm cười hỏi: “Sao? Tao thăng cấp kì lạ lắm à? Hay là mày ngạc nhiên vì tao đã thăng lên cấp vương?”

    Chiến Nam Thiên tức giận nói: “Không thể nào.”

    Hắn không tin Mộ Nhất Phàm cũng là tang thi vương: “Chỉ có một tang thi vương.”

    “Vậy mày giải thích tình hình tao bây giờ thế nào đây?”

    Chiến Nam Thiên nhìn anh, không nói gì, dường như cũng đang suy nghĩ vấn đề này.

    Mộ Nhất Phàm ý vị thâm trường nói: “Mày phải biết trên đời không có chuyện gì là không thể, huống hồ, thân thể này vốn có tiềm lực làm tang thi vương.”

    Thật ra anh cũng rất khó hiểu vì sao mình lại thăng cấp.

    Theo lý mà nói, tang thi vương chỉ có một, lúc tang thi vương xuất hiện, dù các tang thi vương khác thăng cấp tới đâu cũng sẽ bị tang thi vương áp chế, không thể thăng lên cấp vương.

    Thế mà anh lại có thể.

    Chẳng lẽ bởi vì thân thể này kiếp trước từng là tang thi vương.

    Chiến Nam Thiên chợt nheo mắt lại: “Vậy sao? Vậy tao càng phải lấy tấm thân kia về.”

    Dứt lời, hắn liền phóng ra dị năng tấn công về phía Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm liền dùng kết giới đỡ lấy đòn tấn công của Chiến Nam Thiên.

    ——

    Trong lúc Mộ Nhất Phàm ngăn chặn Chiến Nam Thiên, Chiến Bắc Thiên quay trở lại doanh địa của mình, chẳng mấy chốc đã tìm được nhóm Trần Hạo.

    Sau khi Trần Hạo thông báo, hắn nhìn thấy cậu tang thi mà Mộ Nhất Phàm nhắc tới.

    Tóc cậu ta rất dài, buộc cao ra sau đầu mà vẫn dài tới đầu gối, gương mặt anh tuấn, nhưng đôi mắt ôn hòa đẹp đẽ kia lại có vẻ phức tạp, không giống những tang thi khác trong mắt chỉ có sự hung ác tàn nhẫn, còn có bờ môi xinh, cứ hé ra rồi lại khép vào, khép vào rồi lại hé ra, dường như có rất nhiều điều, rất nhiều nỗi tủi hờn muốn nói ra, nhưng lại không nên lời.

    Nam tang thi không biết Chiến Nam Thiên đang nhìn mình, toàn bộ sự chú ý đều dồn trên người khác.

    Chiến Bắc Thiên nhìn theo ánh mắt cậu ta, lại thấy cậu ta đang nhìn cha và chú hai mình đang xếp hàng.

    Ánh mắt hắn hơi dừng lại, cất bước đi về phía cha mình, mà khóe mắt không rời khỏi tang thi kia.

    “Bố, chú hai.”

    Chiến Lôi Cương trông thấy con trai, lập tức hỏi: “Con không bị thương chứ?”

    “Không ạ.”

    Lúc Chiến Bắc Thiên trả lời, chú ý thấy trong lúc hắn xuất hiện, trong mắt tang thi kia đầy vẻ kích động và vui mừng, muốn hé miệng ra cất tiếng gọi, nhưng không biết nghĩ tới điều gì, lại vội khép miệng, sau đó vẻ mặt tối xuống.

    “… Nam Thiên nó..”

    Chiến Lôi Cương nhìn người em Chiến Lôi Bình, thấy bộ dạng vừa tức giận vừa đau khổ của Chiến Lôi Bình, trong lòng không khỏi thở dài.

    Chiến Bắc Thiên thành thật trả lời: “Mộc Mộc đang giữ chân nó, không cho nó tới đây.”

    Chiến Lôi Cương nghe thấy hắn nhắc tới Mộ Nhất Phàm, chau mày hỏi: “Có phải từ lâu con đã biết Mộ Nhất Phàm nó là..”

    Chiến Bắc Thiên biết cha mình muốn hỏi gì, lập tức khẳng định trả lời: “Vâng ạ.”

    “Con đó!” Chiến Lôi Cương không biết nên nói gì, đành thở dài một hơi.

    Đột nhiên Chiến Lôi Bình thấp giọng hỏi: “Bắc Thiên, thi triều là do nó gọi tới thật à.”

    “Vâng.”

    Chiến Lôi Bình giận dữ nói: “Súc sinh! Súc sinh! Sao nó có thể làm chuyện ấy?! Sao đột nhiên nó lại trở nên tàn nhẫn như vậy? Dù nó.. dù nó có biến thành tang thi, cũng không thể thay đổi nhiều như vậy.”

    Ông thực sự không rõ vì sao con trai mình lại đột nhiên biến thành bộ dạng này.

    Chiến Lôi Cương vỗ vỗ vai Chiến Lôi Bình: “Chuyện tới nước này rồi, giận cũng chẳng để làm gì, nên nghĩ biện pháp giải quyết đi thì hơn.”

    Chiến Lôi Bình chau mày, gương mặt bối rối rồi lại xoắn bện, cuối cùng xua tay nói: “Mặc kệ nó, Bắc Thiên, cháu muốn làm thế nào thì cứ làm thế đó, chỉ cần nó không hại con người nữa là được rồi.”

    Ông nghĩ nếu mình ra tay quản chuyện này, nhất định sẽ mềm lòng với đứa con trai, cho nên bèn giao chuyện này cho Bắc Thiên, để Bắc Thiên xử lý thì hơn.

    Dù kết cục thế nào, ông cũng chấp nhận.

    Chiến Lôi Cương thở dài không nói gì.

    Chiến Bắc Thiên hỏi: “Thím ở bên kia thì làm sao ạ?”

    Chiến Lôi Bình nói: “Chú sẽ nói với thím, giờ đã có rất nhiều người biết thi triều là do Nam Thiên gọi tới, chú nghĩ chắc tin này cũng đã đến tai bà ấy, chắc bà ấy cũng đã biết chuyện Nam Thiên là tang thi.”

    Nghĩ tới vợ mình, ông lại không nhịn được mà thở dài.

    Lập tức, nhìn ông như già đi vài tuổi.

    Chiến Bắc Thiên an ủi: “Chú hai, chú đừng buồn, có một số việc không giống như chú nghĩ đâu.”

    Chiến Lôi Cương vừa nghe vậy, liền biết chuyện Chiến Nam Thiên này có ẩn tình, liền hỏi hắn: “Có ý gì?”

    Chiến Bắc Thiên đưa mắt nhìn xung quanh: “Đây không phải chỗ để nói chuyện, hơn nữa, có một số chuyện nếu nói mọi người sẽ không thể tưởng tượng nổi.”

    Chiến Lôi Cương nhìn xung quanh người tới người lui, không thể làm gì hơn là dừng lại.

    Chiến Bắc Thiên lại nói: “Bố, mọi người ở đây đợi đã, con đi một lúc sẽ quay lại.”

    “Ừ, con cứ đi làm việc của con đi.”

    Chiến Bắc Thiên xoay người đi, đi về phía cậu tang thi kia.

    ★ Chương 312 – Giống quá! ★

    Thiên Nam thấy Chiến Bắc Thiên đi về phía mình, ánh mắt có vẻ giật mình, trên gương mặt hiện rõ sự căng thẳng và kích động, bàn tay bất tri bất giác nắm thành quyền.

    Cậu ta không chớp mắt nhìn người anh họ Chiến Bắc Thiên đi về phía mình, không khỏi hé môi, muốn nói gì đó, nhưng đến khi thấy Chiến Bắc Thiên dùng ánh mắt sắc bén nhìn mình, lại nuốt lời bên miệng xuống, gương mặt khôi phục lại vẻ buồn bã.

    Chiến Bắc Thiên liếc mắt nhìn bàn tay cậu nắm thành quyền, lạnh giọng hỏi: “Cậu này, tôi để ý cậu đã lâu, tôi thấy cậu cứ nhìn chòng chọc tôi với cha, không biết cậu có vấn đề gì không?”

    Thiên Nam nghĩ có lẽ Chiến Bắc Thiên không có hảo cảm với mình, vội há miệng ra muốn giải thích.

    Không ngờ, trong miệng phát ra tiếng gào gào, cậu ta cuống cuồng dừng lại, chỉ vào miệng mình, sau đó xua xua tay, ý nói mình không nói được.

    Chiến Bắc Thiên nhìn ra cậu ta không nói được, bèn lấy vở và bút ra đưa cho cậu ta, hơn nữa, đối phương không nói được càng hợp ý hắn.

    Thiên Nam nhận lấy bút và vở, viết lên trên đó: Xin lỗi anh, xin lỗi vì hành vi bất lịch sự của tôi lúc ban nãy, tôi không có ý nhìn chòng chọc mọi người, chỉ là tôi cảm thấy một người trong đó, rất giống với người thân của mình, cho nên không kiềm chế được mà nhìn thêm, gây khó chịu cho mọi người, xin hãy thứ lỗi.

    Chiến Bắc Thiên nhìn cậu ta thành thạo viết chữ bằng tay trái, ánh mắt lóe lên, sau đó trông thấy chữ trên vở, chợt ngẩn ra.

    Hắn mặt không đổi sắc hỏi: “Trông giống người thân của cậu?”

    Thiên Nam ra sức gật đầu.

    Chiến Bắc Thiên hỏi: “Thế người thân của cậu đâu?”

    Sắc mặt Thiên Nam tối xuống.

    Chiến Bắc Thiên thấy cậu ta không nói gì, lại nói: “Cậu chỉ có một mình thôi sao? Thế có muốn kết giao với chúng tôi rồi cùng rời khỏi đây không?”

    Hai mắt Thiên Nam sáng lên, vội viết lên vở: Có được không?

    Chiến Bắc Thiên nhìn dòng chữ trên vở biến hóa theo tâm tình người viết, dòng chữ như bay lên, khóe môi khẽ cong lên khó thể nhận ra: “Đương nhiên là được rồi.”

    Chiến Bắc Thiên dẫn người tới trước mặt mấy người Chiến Lôi Cương, giới thiệu: “Bố, đây là một người bạn của con, lát nữa rời thành B, phiền bố chú ý tới cậu ấy.”

    Chiến Lôi Cương đáp: “Được.”

    Thiên Nam gật đầu với bọn họ, sau đó nhanh chóng viết lên một trang khác của quyển vở: Chào mọi người, cháu là Thiên Nam.

    Chiến Bắc Thiên liếc mắt nhìn cái tên trên đó, không nói gì.

    Chiến Lôi Cương nhìn cậu ta viết chữ để giới thiệu mình, liền hiểu đại khái rằng cậu trai tên Thiên Nam này không nói được, liền cười nói: “Thiên Nam à, tên rất hay.”

    Chiến Lôi Bình đứng bên cạnh ngạc nhiên nhìn chữ viết trên vở, lẩm bẩm nói: “Giống quá, giống quá.”

    “Giống cái gì?”

    Chiến Lôi Cương nhìn chữ viết trên vở, không nhìn ra cái gì, nhưng ông phát hiện có một điểm đặc biệt, chính là Thiên Nam đọc ngược lại là Nam Thiên.

    “Thiên Nam?” Chiến Lôi Bình nhìn hai chữ “Thiên Nam”, lại lẩm bẩm: “Thiên Nam! Nam Thiên? Đến tên cũng giống như vậy.”

    Thiên Nam lịch sự cười với họ, sau đó lại viết xuống vở: Lát nữa làm phiền mọi người rồi.

    Chiến Lôi Cương cảm thấy rất có hảo cảm với chàng trai lễ phép này, vỗ vỗ vai cậu ta: “Lát nữa đi theo bọn tôi là được.”

    Thiên Nam gật đầu.

    Chiến Bắc Thiên nhìn hàng ngũ xếp hàng dài, nói với Chiến Lôi Cương: “Bố, để con đưa mọi người vào.”

    Chiến Lôi Cương chau mày, không đồng ý nói: “Tuy đây là doanh địa của con, nhưng không chen ngang thì tốt hơn, tối nay chúng ta đi cũng không sao.”

    Chiến Bắc Thiên giải thích: “Bố, con đưa mọi người vào, không phải để sắp xếp cho mọi người đi, là con muốn mọi người giúp một việc, có nhiều người góp sức, có thể mau chóng đưa mọi người rời thành B hơn.”

    Chiến Lôi Cương nghe vậy, lúc này mới đồng ý gật đầu: “Được rồi.”

    Chiến Bắc Thiên liền dẫn theo người nhà họ Chiến và họ Mộ ở bên cạnh đi vào doanh địa, sau đó dẫn họ qua đường hầm giúp đỡ.

    Có người thấy người nhà họ Chiến đi thẳng vào đường hầm, nhất thời cảm thấy bất mãn và bất bình, ghen tị nói với người bên cạnh: “Người nhà họ Chiến hay nhỉ, không xếp hàng mà đi được luôn, chẳng bù cho chúng ta vất vả đứng đây xếp hàng, hơn nữa còn phải mạo hiểm tang thi có thể tới bất cứ lúc nào.”

    Người bên cạnh nghe nói vậy, trong lòng cũng cảm thấy đố kỵ: “Đúng đấy, hay thật, lại nói, thi triều là do Chiến Nam Thiên gọi tới, thế mà bọn họ không ở lại thu dọn cục diện thì thôi, còn chạy ra khỏi đây đầu tiên, để chúng ta chịu tội thay.”

    Mọi người xung quanh nghe vậy, đều cho ý kiến, hơn nữa, càng nói càng lớn tiếng hơn.

    Mấy người Chiến Lôi Cương cũng nghe thấy mọi người đều đang nghị luận rằng người nhà họ Chiến là hạng ham sống sợ chết, không để ý tới tính mệnh và an nguy của những người khác, chỉ lo chạy trối chết cho bản thân, trong lòng cảm thấy hết sức tức giận.

    Nhất là Chiến Lôi Bình, ông tức giận nói với mọi người: “Chuyện con tôi làm, cứ nhằm vào tôi là được rồi, không có liên quan gì tới những người nhà họ Chiến khác, mong sau này mọi người đừng nói người nhà họ Chiến không tốt.”

    Thiên Nam nhìn Chiến Lôi Bình đầy phức tạp.

    Chiến Lôi Cương giận tối mặt: “Sao lại không liên quan tới bọn anh, chẳng lẽ em không phải người nhà họ Chiến?”

    Chiến Lôi Bình vội giải thích: “Anh, em không có ý như vậy.”

    Chiến Lôi Cương xoay người nhìn mọi người: “Người nhà họ Chiến chúng tôi không phải hạng ham sống sợ chết, tuyệt đối không có chuyện bỏ mấy người đi, hơn nữa, tôi đảm bảo với mọi người, chỉ cần một người trong số mọi người chưa rời thành B, người nhà họ Chiến chúng tôi cũng sẽ không rời thành B, giờ chúng tôi tới đường hầm hỗ trợ, chứ không phải bỏ đi, cho nên mọi người hãy yên tâm.”

    Mọi người đều bị lời nói này khiến đỏ bừng mặt, lúng túng quay đầu nhìn sang chỗ khác, không nói gì nữa.

    Chiến Lôi Cương xoay người nói với Chiến Lôi Bình: “Chúng ta đi thôi.”

    Chiến Bắc Thiên dẫn họ đi tới cửa đường hầm.

    Tôn Tử Hào thấy mấy người Chiến Bắc Thiên, vội chạy tới, cúi đầu chào, sau đó nói: “Lão đại, Chiến nhị phu nhân nghe tin nhị thiếu gia là tang thi, đồng thời là người gọi thi triều tới thành B, đột nhiên ngất xỉu.”

    Chiến Lôi Bình vội vã hỏi: “Giờ bà ấy ở đâu?”

    Cũng lúc này, Thiên Nam lo lắng gào gào mấy tiếng.

    Thế nhưng, mọi người đều dồn hết sự chú ý lên người Tôn Tử Hào, chứ không hề để ý tới phản ứng của Thiên Nam.

    “Giờ đang ở trong phòng nghỉ.”

    “Dẫn tôi qua đó xem.”

    Tôn Tử Hào vội đưa Chiến Lôi Bình tới phòng nghỉ, Thiên Nam cũng vội vàng đuổi theo sau.

    Bọn họ đi tới phòng nghỉ, Chung Tân đã tỉnh lại, bà đứng bên cửa sổ, ngơ ngác nhìn ra bên ngoài.

    “A Tân.” Chiến Lôi Bình cất tiếng gọi.

    Dường như Chung Tân không nghe thấy có người gọi mình, vẫn cứ đờ ra nhìn ra bên ngoài cửa sổ.

    Chiến Lôi Bình tiến lên trước: “A Tân, em sao rồi? Thân thể không sao chứ?”

    Chung Tân không quay đầu lại, chỉ nhẹ giọng hỏi: “Lôi Bình, bọn họ nói con trai chúng ta là tang thi, là thật sao?”

    Chiến Lôi Bình chau mày lại, không lên tiếng.

    Chung Tân lại hỏi: “Bọn họ còn nói thi triều là do con trai chúng ta gọi tới, hại chết rất nhiều người, đây cũng là thật sao?”

    Còn chưa nghe thấy Chiến Lôi Bình trả lời, bà đã lẩm bẩm nói: “Con trai chúng ta ôn hòa như vậy, nhã nhặn như vậy, dù có là tang thi, cũng không thể nào làm ra loại chuyện tàn nhẫn như thế, em không tin lời họ nói đâu.”

    Chiến Lôi Cương đứng bên ngoài cửa nhìn thần sắc Chung Tân bất ổn, lập tức hỏi Dương Phượng Tình đang ở trong phòng chăm sóc cho Chung Tân: “Đã tìm người tới khám cho Chung Tân chưa?”

    Dương Phượng Tình nhỏ giọng nói: “Rồi ạ, bác sĩ Trịnh nói cô ấy chỉ bị kích động thôi.”

    Lúc này, Chung Tân quay đầu, kích động nắm lấy tay Chiến Lôi Bình: “Lôi Bình, anh nói cho em đi, đây không phải sự thật đâu đúng không?”

    Chiến Lôi Bình thực sự không muốn lừa bà, hơn nữa, đã rất nhiều người biết chuyện này rồi, muốn giấu cũng không được.

    Ông nắm chặt tay Chung Tân, khàn giọng nói: “Bọn họ nói đều là sự thật.”

    Đột nhiên cơ thể Chung Tân run lên, sau đó ngã xuống.

    Chiến Lôi Bình vội vươn tay ra, nhưng đã có người nhanh tay đỡ lấy Chung Tân.

    Thiên Nam ôm lấy Chung Tân, vội kéo chiếc ghế bên cạnh ra cho Chung Tân ngồi xuống, sau đó, giúp Chung Tân xoa bóp đầu.

    Chiến Lôi Bình sửng sốt, vội hỏi: “A Tân, em không sao chứ?”

    Chung Tân nhắm mắt lại không nói gì.

    Chiến Lôi Bình thấy bà dường như đã ngất, vội xoay người gọi: “Bắc Thiên, phiền cháu gọi bác sĩ tới.”

    Vừa dứt lời, chợt nghe thấy Chung Tân lo lắng gọi: “Nam Thiên, Nam Thiên.”

    Chiến Lôi Bình xoay người, thấy vợ mình đang lo lắng nắm lấy cổ tay Thiên Nam không buông.

    Chung Tân ngẩng đầu nhìn về phía mặt Thiên Nam, gương mặt mừng rỡ lập tức bị cảm giác mất mát thay thế: “Cậu không phải Nam Thiên, sao cậu không phải Nam Thiên?”

    Thủ pháp xoa bóp của chàng trai này giống hệt con trai bà, từ nhẹ nhàng rồi dần mạnh hơn, sau đó lại từ từ nhẹ nhàng, day đi day lại khiến bà cảm thấy rất thoải mái, độ mạnh nhẹ vừa phải, không phải thợ massage nào cũng làm được, phải nói là thợ massage làm không đạt yêu cầu của bà, cho nên bà thường xuyên để con trai massage cho mình.

    Thế nhưng, lần cuối cùng được con trai massage, đã cách đây rất lâu rồi, lâu đến mức bà gần như quên đi cảm giác ấy, giờ lại được như vậy, thật khiến con người ta hoài niệm, nhưng nhiều hơn cả là cảm giác đau lòng.

    Sau khi Chung Tân buông tay ra, Thiên Nam lại tiếp tục massage cho bà, để bà có thể thư giãn.

    “Sao thủ pháp massage của cậu giống hệt con trai tôi vậy.”

    Chung Tân khẽ nói tới đây, liền nhắm mắt vào giấc ngủ.

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]