Đệ nhất thi thê – Chương 329-336

    1283

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]

    ★ Chương 329 ★

    Sau khi sắp xếp cho những người bị thương rời đi xong, Mao Vũ lập tức thông báo với Chiến Bắc Thiên: “Lão đại, trước đó em thấy ở phía trước thông đạo có rất nhiều tang thi, vốn là bọn chúng muốn tấn công bọn em, nhưng bởi vì bọn em không cẩn thận đụng phải cơ quan, chúng nó sợ bị liên lụy nên đã trốn vào sâu trong mộ.”

    Ấn đường Mộ Nhất Phàm khẽ nhíu lại.

    Lúc nãy bọn họ đi vào thông đạo, đừng nói là gặp tang thi, ngay cả một cái bóng cũng không thấy, hóa ra là trốn ở bên đây hết cả.

    Chiến Bắc Thiên phân phó: “Giờ tất cả cơ quan trong mộ đã được đóng lại, thế nhưng lát nữa mọi người hành động vẫn cần phải chú ý.”

    “Vâng.”

    Sau đó Chiến Bắc Thiên liền dùng dị năng dịch chuyển đi tới tận cùng của mộ, tới bên ngoài nơi đặt quan tài đế vương mới dừng lại.

    Ngoài sảnh rộng mở, cũng không bị thời gian mai một mà trở nên xưa cũ, ngược lại, nó lộng lẫy nguy nga thể như đại điện của hoàng đế lâm triều, dù là trên tường hay cột cũng đều khắc rồng họa phượng, hết sức hoa lệ.

    Ở chính giữa tiền sảnh là một ngai vàng rồng rực rỡ, hai bên phía trước ngai vàng có trang hoàng bảo tượng, lục đoan, tiên hạc, và đình hương, phía dưới có đúc những tượng văn võ bá quan bằng vàng đồng, mà ở phía sau bức bình phong Cửu Long đằng sau ngai vàng, chính là mộ đế vương mà họ tìm kiếm.

    Bên trong so với tiền sảnh còn rộng hơn nhiều, thế nhưng lại chỉ để một chiếc quan tài có khắc ba con rồng vàng nổi, trên những bức tường xung quanh, dán đầy những tấm bùa thượng cổ được vẽ bằng chu sa, mơ hồ có thể cảm nhận được linh khí phát ra từ chiếc bùa.

    Ngoài ra, trong đại sảnh còn có rất nhiều tang thi đang ngồi hấp thụ linh khí.

    Chúng nó nhìn thấy nhóm Mộ Nhất Phàm tới, vội đứng bật dậy, cảnh giác nhìn họ chòng chọc, vào tư thế có thể tấn công bất cứ lúc nào.

    Dị năng giả trông thấy tang thi, gương mặt cũng hiện vẻ đề phòng.

    Trương Hoắc hạ giọng hỏi Phan Nhân Triết: “Anh Nhân, sao nhanh như thế chúng nó đã tới rồi?”

    Phan Nhân Triết đảo mắt nhìn lướt qua nhóm Mộ Nhất Phàm một vòng, ánh mắt dừng trên người Thiên Nam: “Bọn chúng có thể đóng tất cả các cơ quan lại.”

    “Nhưng giờ lão đại vẫn còn đang chữa trị, làm sao bây giờ.”

    Phan Nhân Triết liếc mắt ra quan tài phía sau ngai vàng: “Mau đóng cửa lại đi, trước mắt chúng ta giữ chân bọn chúng.”

    Đúng lúc này, ở bức tường trên cửa phát ra tiếng răng rắc, thế rồi ngai vàng lui vào bên trong tường, đột nhiên xuất hiện hai bức tường vàng dày cộp, đang từ từ dịch sát vào giữa, dường như muốn đóng lại.

    Mộ Nhất Phàm nói: “Cửa sắp đóng lại rồi.”

    Chiến Bắc Thiên lướt mắt nhìn qua bên trong gian mộ, ánh mắt dừng trên người đám tang thi, hắn thấy chúng nó liên tục dịch chuyển về giữa phòng, dường như muốn ngăn cản bọn họ, không cho bọn họ tiến vào phòng.

    “Rất có thể Nam Thiên ở bên trong, mọi người ở đây đối phó với tang thi, tôi đi bắt Nam Thiên.”

    Dứt lời, bóng hắn biến mất trước mặt mọi người.

    Tang thi sợ hãi, lập tức đánh về phía dị năng giả.

    Dị năng giả thấy tang thi cử động, cũng bắt đầu đánh trả, nhất thời, tình cảnh trở nên hết sức dữ dội và hỗn loạn.

    Mộ Nhất Phàm đang đứng bên ngoài đại sảnh nhảy lên, ánh mắt lướt qua đỉnh đầu dị năng giả và tang thi, lòng nóng như lửa đốt mà nhìn theo Chiến Bắc Thiên đã đi vào trong mộ thất, thấy cửa mộ sắp đóng lại hoàn toàn, anh cũng không nghĩ nhiều, liền sử dụng dị năng chạy xuyên vào.

    Lúc cánh cửa mộ đóng lại, cũng có một bóng sáng theo vào.

    Phan Nhân Triết thấy có người đi vào mộ thất, muốn cản người lại, thế nhưng, vừa mới đi được hai bước, đã có người cản lối đi.

    Hắn ngưng mắt nhìn, trông thấy chính là ba người Hướng Quốc, Trần Hạo, Tôn Tử Hào đã giết Lưu Vũ.

    “Là chúng mày.”

    Đôi mắt Phan Nhân Triết đỏ vằn lên, trong mắt hiện lên sự hung hãn, ngay lập tức, hắn cảnh giác, ánh mắt dừng trên người Trần Hạo.

    Lần đầu tiên hắn giao thủ với Trần Hạo, đã cảm thấy dị năng của cậu ta rất kì lạ, sau đó quay trở về nói với lão đại, mới biết rất có thể dị năng của cậu ta là kết giới, là một dị năng hết sức đặc biệt.

    Nó có thể hạn chế hành động của hắn, cũng có tác dụng phòng thủ, nói chung vô cùng khó đối phó, huống hồ, một mình hắn phải đối phó với ba người, lại càng là chuyện không thể.

    Phan Nhân Triết khẽ gầm một tiếng.

    Ngay sau đó, Lý Uy, Trần Khải Hào, Trương Hoắc chạy tới, hung tợn trợn trừng mắt nhìn đám Hướng Quốc.

    Hướng Quốc nhếch môi một cái: “Bốn tang thi cao cấp à, thú vị thật.”

    Đột nhiên, cậu giơ tay lên, phóng ra vô số bánh xe lửa tấn công về phía Trương Hoắc vốn bị dị năng hệ hỏa khắc chế.

    Lý Uy thấy vậy, lập tức tạo một lá chắn bằng đất, đỡ đòn tấn công giúp cho Trương Hoắc.

    Phan Nhân Triết nhân cơ hội dùng dị năng hệ lôi đánh xuống dị năng giả, Trương Hoắc cũng nhân cơ hội dùng dị năng tấn công bọn họ.

    Trần Hạo nhanh chóng tạo kết giới, ung dung đỡ lấy đòn sét và kim châm bắn tới.

    Giờ cậu không giống như lúc mới lĩnh ngộ dị năng, mới một đòn thôi đã không thể chống nổi, cho nên, kết giới của cậu muốn đỡ bao nhiêu lần sét đánh và kim châm cũng không thành vấn đề.

    Trần Khải Hào thấy đòn tấn công của họ không có tác dụng, lập tức dùng dị năng hệ tinh thần để khống chế nhóm Trần Hạo.

    Hướng Quốc, Tôn Tử Hào, Trần Hạo đột nhiên cảm thấy đầu đau như búa bổ, thậm chí có chút không thể khống chế được ý thức, hơn nữa, còn muốn tấn công đồng đội của mình.

    Trần Hạo nhân lúc còn tỉnh táo, vội lập kết giới chống đỡ, sau đó lại dùng kết giới để trói mấy người Trần Khải Hào lại.

    Nhất thời, đám Phan Nhân Triết không thể động đậy.

    Hướng Quốc và Tôn Tử Hào dùng sức lắc cái đầu vẫn đang nhói đau, thấy đám Phan Nhân Triết không cử động được, bèn vội ra đòn phản kích.

    Dù sao đám Phan Nhân Triết cũng là tang thi cao cấp, muốn chế trụ chúng nó không phải chuyện dễ dàng, huống hồ bốn người đồng thời dùng sức mạnh, kết giới nhanh chóng bị phá vỡ, khó khăn đỡ lấy đòn tấn công của đám Hướng Quốc.

    Nhất thời, dị năng giả và tang thi cao cấp khó phân thắng bại.

    Trong lúc bọn họ không phân cao thấp, thì trong mộ thất lại vô cùng yên ắng.

    Chiến Bắc Thiên đang tiến gần tới quan tài, trông thấy Mộ Nhất Phàm cũng theo vào, trong mắt ánh lên tia không tán đồng, thế nhưng hắn cũng không nói gì.

    Sau đó lại thấy Thiên Nam cũng chạy vào theo, không khỏi chau mày một cái, thế nhưng vẫn không nói gì, nhìn bùa treo xung quanh phòng, giơ tay lên sờ về phía quan tài.

    “Khoan đã.” Mộ Nhất Phàm vội ngăn cản.

    Chiến Bắc Thiên thắc mắc nhìn anh: “Sao vậy?”

    “Em chỉ lo trong quan tài có virus, sẽ lây bệnh cho anh, hay cứ để em làm đi.”

    Mộ Nhất Phàm xắn tay áo lên, đi lên đẩy nắp quan tài trạm trổ rồng vàng ra, thế nhưng, dù anh dùng sức thế nào, dù anh đẩy ngang hay đẩy dọc, nắp quan tài vẫn không nhúc nhích.

    “Lạ thật, sao không đẩy được? Dù nắp quan tài có nặng hơn, cũng phải nhúc nhích một tí chứ?”

    Chiến Bắc Thiên nói: “Hay để anh đi.”

    “Khoan khoan, để em thử lại xem thế nào, phải rồi, anh đứng xa xa ra một chút.” Mộ Nhất Phàm lại xắn tay áo lên cao chút nữa.

    Lúc này Thiên Nam đi tới, liền ấn vào viên ngọc rồng nằm trong miệng con rồng vàng.

    “Cộc” một tiếng, nắp quan tài phát ra tiếng động, con rồng vàng nằm bảo vệ phía trên nắp quan tài đột nhiên bật lên, ngay sau đó, giữa nắp quan tài xuất hiện một cái khe, từ từ, từ từ thu vào hai bên cạnh, bên trong quan tài hiện ra.

    Gương mặt Mộ Nhất Phàm đầy cảnh giác, đồng thời cũng có chút ngượng ngùng.

    Hóa ra là nắp quan tài mở như vậy, bảo sao ban nãy anh đẩy mãi không ra.

    Anh cẩn thận ló đầu ra nhìn, bên trong lại trống không: “Trong đó không có ai, Chiến Nam Thiên đâu rồi?”

    Ngay lập tức nghĩ tới điều gì đó, anh vội chỉ chỉ về phía dưới quan tài: “Nhất định là hắn núp dưới đó, Thiên Nam, cậu biết mở nó ra thế nào không?”

    Thiên Nam gật đầu, đi tới bên cạnh quan tài, tìm trên lớp vảy ở bên thân con rồng ra nút mở, giống như trước đó, một tiếng “cộc” vang lên.

    Đột nhiên, rầm một tiếng, quan tài rồng bị hất mạnh lên, bay hơn hai mươi mét lên trần nhà được chạm khắc hoa văn tinh xảo, nhất thời phát ra tiếng động lớn, cả chiếc quan tài bị khảm lên trần phòng.

    Cùng lúc này, phía dưới quan tài có một hắc ảnh bay lên, tấn công mạnh mẽ về phía Thiên Nam, dường như muốn đẩy Thiên Nam vào chỗ chết chỉ trong một chiêu. (Hắc ảnh: bóng đen)

    Mộ Nhất Phàm đã tạo kết giới từ trước, nhân lúc hắc ảnh đập vào kết giới, anh vội kéo Thiên Nam đi: “Thiên Nam, lát nữa cánh cửa ở đây mở ra, cậu mau chóng rời khỏi nơi này.”

    Thiên Nam không gật, cũng chẳng lắc đầu, lại càng không lên tiếng.

    “Chúng mày tới đây nhanh như vậy, hóa ra là có nó.”

    Hắc ảnh âm trầm nói xong câu này, lập tức tấn công về phía Thiên Nam, tốc độ hết sức mau lẹ, nhanh đến mức chỉ trông thấy một cái bóng.

    Mộ Nhất Phàm vội che cho Thiên Nam ở phía sau, dùng dị năng hệ kim bắn về phía hắc ảnh, nhưng đến khi dị năng chạm phải hắc khí trên người hắc ảnh kia, nhất thời biến mất không để lại vết tích.

    Anh chợt nheo mắt lại, năm đầu móng tay cũng theo đó mà trở nên vừa dài vừa đen, mạnh mẽ chụp về phía hắc ảnh.

    Hắc ảnh tưởng rằng Mộ Nhất Phàm dùng dị năng, nên không mấy để ý, chỉ né sơ qua một chút, không ngờ, cả người bị đánh sang một bên, đụng mạnh vào tường.

    Chiến Bắc Thiên không cho hắn có cơ hội lấy hơi, đột nhiên xuất hiện trước mặt Chiến Nam Thiên, phóng ra lưỡi chém không gian mạnh nhất, ra sức tấn công về phía Chiến Nam Thiên.

    Trong mắt Chiến Nam Thiên ánh lên tia hoảng loạn, vội dùng hắc khí để trung hòa với uy lực của lưỡi chém không gian, đồng thời vội dùng dị năng hệ quang để chạy thoát.

    Lúc này, một cánh cổng của lối đi khác được mở ra.

    ★ Chương 330 ★

    Chiến Nam Thiên thấy cửa thông đạo vừa mở ra, liền bay ra khỏi mộ thất.

    Mộ Nhất Phàm thấy vậy, cũng lập tức đuổi theo sau.

    Chiến Bắc Thiên đứng yên tại chỗ nhìn đôi bàn tay mình, lại nhìn mặt đất không có vết tích bị đánh vào, trong mắt hiện lên tia nghi hoặc.

    Ban nãy hắn dùng ít nhất chín tầng sức mạnh để tấn công Chiến Nam Thiên, đánh vào người hắn, hoàn toàn có thể khiến Chiến Nam Thiên thịt nát xương tan, dù có đánh xuống đất, cũng có thể đánh ra một cái hố lớn, thế nhưng, mặt đất vẫn bằng phẳng vô cùng, hơn nữa, trong lúc đánh xuống, cũng không có chút rung chấn nào.

    Chiến Bắc Thiên suy nghĩ một chút, lập tức đánh một lưỡi chém không gian xuống mặt đất.

    Quả nhiên, đúng như hắn nghĩ, kết cấu trong mộ vô cùng vững chắc, những người phàm trần tục tử như họ không thể làm rung chuyển được.

    Hắn ngẩng đầu nhìn bùa được dán bốn phía xung quanh, nói với Thiên Nam: “Cậu không có dị năng, tốt nhất về Thủy Thành trước đi.”

    Thiên Nam vội nói: “Tôi.. tôi cũng… muốn.. muốn.. muốn cùng.. mọi.. mọi người… tiêu… tiêu diệt… Chiến Nam Thiên.”

    Chiến Bắc Thiên chau mày, không nói gì nữa, xoay người rời khỏi mộ thất.

    Thiên Nam cũng vội ra theo, thế nhưng đã không thấy hình bóng Chiến Bắc Thiên đâu nữa.

    Cậu mất mát thở dài, ngay lập tức thấy bên cạnh cơ quan có một dấu bàn tay, hai mắt cậu sáng lên, sải bước tới, đặt tay vào trong dấu.

    Chiến Nam Thiên đang muốn lợi dụng địa hình trong mộ để chạy thoát khỏi Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm, đột nhiên nghe thấy tiếng cơ quan chuyển động, vội dừng bước lại, cảnh giác nhìn bốn phía.

    Hắn đã ở đây được một thời gian dài, biết rõ cơ quan trong mộ hết sức lợi hại, cho nên không dám hành động thiếu suy nghĩ.

    Mộ Nhất Phàm đuổi theo sau cũng phát hiện cơ quan đang chuyển động, vội dừng bước lại.

    Ngay sau đó, cánh cửa phía trước và sau thông đạo bị đóng lại, mà cánh cửa ở hai mặt bên thông đạo lại mở ra, phía bên phải vang lên tiếng đánh nhau.

    Chiến Nam Thiên và Mộ Nhất Phàm quay đầu nhìn, thấy Lục Lâm đang dẫn theo đội chiến đấu cùng với tang thi.

    “Mami.”

    Hai mắt Vương Băng sáng choang nhìn về phía Mộ Nhất Phàm, hưng phấn ném bay tên tang thi đang đánh nhau với mình đi, lao về phía Mộ Nhất Phàm.

    Khóe mắt Mộ Nhất Phàm giần giật, lúc anh cho rằng Vương Băng sẽ nhào tới, cậu ta lại dừng bước lại, chỉ chỉ về phía đối diện: “Mami, mấy cái bình kia kì thật đó.”

    Mộ Nhất Phàm quay đầu nhìn về phía bên trái, chỉ thấy trong đại sảnh ở căn phòng phía bên trái có bày một chiếc bình lớn màu vàng, trên mặt bình là một cái đầu người.

    Anh ngưng mắt nhìn kỹ, chủ nhân của cái đầu kia không phải Trang Tử Duyệt thì còn ai vào đây nữa.

    Ngay sau đó, anh chú ý thấy trên mặt bình có dán mấy tờ bùa chú, hai bên cạnh là tứ chi người.

    Mộ Nhất Phàm ngẩn ra, không thể tin trợn tròn mắt nhìn.

    Chẳng lẽ Chiến Nam Thiên lại phân thân Trang Tử Duyệt ra, nhốt người vào trong cái bình này?

    Nhất thời đôi mắt Mộ Nhất Phàm đỏ vằn lên, vội quay đầu nhìn Chiến Nam Thiên, lớn tiếng giận dữ hỏi: “Chiến Nam Thiên, rốt cuộc mày còn chút nhân tính không? Trang Tử Duyệt là bạn tốt của mày, là bạn tốt của mày đấy, sao mày có thể làm như vậy với cậu ấy, sao mày có thể hạ thủ tàn nhẫn với cậu ấy như vậy?”

    Trang Tử Duyệt bị nhốt trong bình, nghe thấy có người gọi tên mình, gắng sức mở mắt ra, trông thấy Mộ Nhất Phàm đang tức giận quát mắng, khóe môi giần giật.

    Hắn không làm được gì, lại nhắm nghiền mắt lại.

    Chiến Nam Thiên cười nhạt: “Kiếp trước là bạn tốt, kiếp này chưa chắc đã vậy, ai không nghe lời tao đều phải chết cả, giờ tao mới cắt đứt tứ chi nhốt nó lại, đã là nể tình bạn bè lắm rồi.”

    “Cái thằng điên này.” Mộ Nhất Phàm giận sôi gan, trông thấy Trang Tử Duyệt bị biến thành bộ dạng này, anh vô cùng đau lòng, đột nhiên xông lên phía trước, đẩy Chiến Nam Thiên ngã xuống đất, vươn năm móng tay sắc bén ra, chụp vào đầu Chiến Nam Thiên.

    Chiến Nam Thiên lập tức phóng chùm sáng hắc bạch từ trong cơ thể ra, đẩy Mộ Nhất Phàm trên người mình ngã văng xuống.

    Lúc này, Mộ Nhất Phàm bị sức mạnh to lớn đánh bật ra ngoài, nặng nề ngã xuống đất.

    Chiến Nam Thiên từ từ đứng dậy: “Xem ra chỉ cần hợp ánh sáng và bóng tối lại một chỗ, vẫn có thể tấn công mày được.”

    Mộ Nhất Phàm là tang thi, không cảm nhận được đau đớn, sau khi bị ngã văng ra, anh lại nhanh chóng lật mình, lạnh lùng nhìn chòng chọc về phía Chiến Nam Thiên đang được vầng sáng trắng và đen bao quanh người.

    Vương Băng lo lắng chạy tới: “Mami, mami, mami không sao chứ?”

    Mộ Nhất Phàm nói: “Không sao.”

    “Mami, mami cởi truồng kìa.”

    Mộ Nhất Phàm cúi đầu nhìn, cả người từ trên xuống dưới, chỉ còn mấy mảnh vải nát che ở chỗ quan trọng.

    “Chú dám bắt nạt mẹ cháu, cháu đánh chú!”

    Vương Băng lao về phía Chiến Nam Thiên, sau đó, mang theo vô số Vương Băng phân thân ra tấn công hắn.

    “Vương Băng, cậu..”

    Mộ Nhất Phàm còn chưa dứt lời, Chiến Nam Thiên phóng một đòn dị hỏa ra, nhất thời, vô số Vương Băng bị hóa thành tro tàn.

    Chiến Nam Thiên hừ lạnh: “Cái đồ không biết tự lượng sức mình.”

    Trái tim Mộ Nhất Phàm nhói lên, nôn nóng mà đau khổ nhìn chỗ tro tàn dưới đất kêu gào: “Vương Băng!”

    Ngay lập tức, có người đáp lời: “Mami, con ở đây.”

    Những tiếng nức nở nhất thời nghẹn lại trong họng, anh vội quay đầu nhìn, chỉ thấy Vương Băng đang sợ sệt núp bên trái mình, nhỏ giọng nói: “Mami, chú kia ghê quá, con sợ lắm.”

    Mộ Nhất Phàm tức giận cốc vào đầu cậu ta: “Sợ còn xông lên làm cái gì.”

    Hại anh lo bò trắng răng, quên mất chỉ cần bản thể của Vương Băng không làm sao, các phân thân khác dù có chết bao nhiêu lần cũng sẽ không ảnh hưởng tới bản thể.

    Mộ Nhất Phàm quay đầu lại, phóng dị năng ra.

    Chiến Nam Thiên không để dị năng của anh vào mắt: “Vô dụng, dị năng của mày không có tác dụng gì với tao đâu.”

    Mộ Nhất Phàm nhìn mấy sợi cước trong suốt từ trong lòng bàn tay bay ra, ánh mắt tối đi.

    Đúng như Chiến Nam Thiên nói, dị năng của anh không thể gây tổn thương được Chiến Nam Thiên, chỉ cần dị năng chạm vào hắc khí trên người Chiến Nam Thiên thì sẽ bị vô hiệu hóa, vậy anh dùng dị năng cũng chỉ tổ phí sức.

    Mộ Nhất Phàm có chút bực mình.

    Nếu dị năng của anh cũng có thể vô hiệu hóa được dị năng thì tốt rồi, như vậy anh có thể dùng dị năng để tấn công Chiến Nam Thiên.

    Nghĩ tới đây, hai mắt anh sáng lên, nhanh chóng lấy lại được lòng tin.

    Mộ Nhất Phàm phẩy tay, trên đầu Chiến Nam Thiên hiện ra một chiếc bàn đinh trong suốt rộng chừng năm mét, sau đó dùng sức đập xuống dưới.

    Chiến Nam Thiên cảm nhận được nguy hiểm, vội tránh ra.

    Mộ Nhất Phàm mỉa mai nói: “Chiến Nam Thiên, không phải mày nói dị năng của tao không có tác dụng gì với mày sao? Thế mày trốn cái gì?”

    Nói rồi, anh lại dùng dị năng tạo thêm bốn chiếc bàn đinh xung quanh Chiến Nam Thiên, dùng mấy chiếc bàn trái phải và trước sau để ép Chiến Nam Thiên, chỉ cần bàn đinh đánh trúng người, dù không biến thành miếng bánh thịt thì cũng sẽ thủng lỗ chỗ như tổ ong.

    Chiến Nam Thiên biết không ổn, vội dùng dị hỏa đun chảy chiếc bàn đinh trong suốt, sau đó vội tránh khỏi phạm vi mấy chiếc bàn đinh vây quanh.

    Hắn cũng không biết vì sao mình lại chạy trốn, nhưng trong lòng hắn có cảm giác mãnh liệt, dị năng Mộ Nhất Phàm phóng ra kia rất có thể sẽ có tác dụng với hắn.

    Cùng lúc này, mấy chiếc bàn đinh như có người phát động, cùng đập về một phía, rầm một tiếng, phát ra tiếng vang lớn, trong khoảng không trống trải, tiếng vọng vang mãi không ngừng.

    Sau khi Chiến Nam Thiên thoát ra, lập tức dùng dị hỏa để đun chảy bàn đinh.

    Mộ Nhất Phàm nhân lúc lực chú ý của Chiến Nam Thiên không đặt trên người mình, vội đi tới trước mặt Trang Tử Duyệt, tháo hết bùa chú trên bình xuống: “Tử Duyệt, cậu không sao chứ?”

    Trang Tử Duyệt yếu ớt ngẩng đầu, nở nụ cười tự giễu: “Tôi là tang thi, đâu dễ xảy ra chuyện, cậu nói xem, có phải tôi nên biết ơn cậu vì đã biến tôi thành tang thi không?”

    Mộ Nhất Phàm mím môi không nói gì, vừa dùng dị năng chữa trị cho hắn, vừa đánh tan chảy lớp vàng mạ bên ngoài bình, đến khi trông thấy Trang Tử Duyệt chỉ còn mỗi cái thân, lửa giận càng bùng cháy, vội vã kêu Vương Băng tới.

    “Vương Băng, cậu giúp tôi chăm sóc cậu ấy cho tốt.”

    Mộ Nhất Phàm ôm lấy Trang Tử Duyệt, đang định đưa người vào trong lòng Vương Băng, đột nhiên bên cạnh họ xuất hiện một bóng người, đỡ lấy Trang Tử Duyệt.

    Mộ Nhất Phàm sửng sốt, người vừa xuất hiện kia chính là Trịnh Gia Minh, người đã đưa sơ đồ nơi đây cho họ.

    Trịnh Gia Minh nói: “Tôi sẽ chăm sóc anh ấy thật chu đáo.”

    Mộ Nhất Phàm vẫn không yên tâm: “Cậu đến đây từ lúc nào? Sao cậu tới đây được?”

    Trịnh Gia Minh giải thích: “Tôi nhờ một người bạn dùng dị năng hệ phong đưa tới.”

    Lúc cậu tới đây, liền sử dụng ảo thuật với mọi người ở trong này, để họ không thấy được sự tồn tại của cậu.

    Mộ Nhất Phàm siết chặt áo Trang Tử Duyệt, không muốn đưa cho Trịnh Gia Minh.

    Tuy rằng Trịnh Gia Minh nói đã buông bỏ hết hận thù với Trang Tử Duyệt, nhưng anh lo Trịnh Gia Minh nghĩ tới người mẹ quá cố của mình, sẽ gây bất lợi cho Trang Tử Duyệt.

    “Trịnh Gia Minh sẽ chăm sóc chu đáo cho tôi.” Đột nhiên Trang Tử Duyệt cất tiếng.

    Mộ Nhất Phàm giật mình.

    Anh nghĩ Trang Tử Duyệt có năng lực tiên đoán, có thể tiên đoán được tương lai của bản thân, bàn tay đang siết chặt áo hắn từ từ buông lỏng ra.

    Trang Tử Duyệt lại nói: “Mau đi giải quyết Chiến Nam Thiên đi, nếu không, chúng ta sẽ chết hết cả đấy.”

    Trịnh Gia Minh nhặt tứ chi dưới đất lên, nói với Mộ Nhất Phàm: “Bọn tôi ở đây cũng không giúp được gì, xin đi trước.”

    Mộ Nhất Phàm gật đầu.

    ★ Chương 331 ★

    Trịnh Gia Minh vừa xoay người thì gặp Chiến Nam Thiên chợt hiện tới.

    “Muốn chạy cũng không dễ thế đâu.”

    Chiến Nam Thiên mau chóng phóng ra dị năng hệ hỏa, một cây cột lửa có đường kính ba mét đột nhiên rơi xuống, đánh mạnh về phía Trịnh Gia Minh và nhóm Trang Tử Duyệt.

    Mộ Nhất Phàm thấy vậy, lúc cột lửa rơi xuống, anh vội tạo kết giới phòng ngự trên đỉnh đầu nhóm Trang Tử Duyệt, đỡ lại đòn tấn công hung mãnh.

    Đồng thời, anh tạo kết giới bắn ngược lại và khiến tang thi cảm thấy đau đớn gấp bội khiến Chiến Nam Thiên bị bắn ngược ra mấy mét bên ngoài.

    Chiến Nam Thiên vội dùng dị năng hệ quang để đứng vững, sau đó đau tới nhíu mày lại.

    Hắn sờ mặt, ngạc nhiên, không ngờ kết giới của Mộ Nhất Phàm lại có thể đánh đau hắn được: “Sao có thể như vậy?”

    Trước giờ, dị năng của Mộ Nhất Phàm đều không có tác dụng gì với hắn, sao đột nhiên giờ lại có hiệu quả?

    Trịnh Gia Minh nhân lúc Chiến Nam Thiên đang ngẩn ra, vội ôm Trang Tử Duyệt rời đi.

    Trang Tử Duyệt yếu ớt nâng mí mắt lên, cười giễu: “Trịnh Gia Minh, không phải cậu muốn giết tôi sao? Sao lại không xuống tay?”

    Hắn từng tiên đoán được Trịnh Gia Minh giết mình, tuy rằng không thành công, cũng không biết vì lý do gì mà Trịnh Gia Minh lại muốn giết mình, thế nhưng, sau đó tiên đoán đột nhiên thay đổi, từ Trịnh Gia Minh muốn giết hắn, trở thành lặng lẽ ở bên cạnh hắn.

    Điều này khiến hắn không thể lý giải nổi.

    Theo lý thuyết, những chuyện tiên đoán được nhất định sẽ xảy ra, không thể thay đổi, thế nhưng, từ sau lần hắn gặp Mộ Nhất Phàm, biết được rằng chuyện tiên đoán không nhất thiết sẽ xảy ra, hơn nữa, còn có rất nhiều kết quả bất đồng.

    Giống như chuyện của Chiến Nam Thiên, hắn đã tiên đoán được những kết quả khác nhau.

    Bước chân Trịnh Gia Minh hơi ngừng lại, sau đó lại tiếp tục chạy về phía trước, ánh mắt nhìn chòng chọc về thông đạo trước mặt, nhạt giọng hỏi: “Anh tiên đoán được tôi muốn giết anh?”

    Trang Tử Duyệt cụp mi mắt: “Cứ coi như vậy đi, nếu đúng là như vậy thật, cậu có thể nói cho tôi biết vì sao cậu muốn giết tôi không?”

    “Anh còn nhớ người nấu nướng phụ giúp cho nhà anh không?”

    Ánh mắt Trang Tử Duyệt tối đi, trong mắt hiện lên sự đau lòng: “Sao quên được cơ chứ, ngày nào cậu cũng đi theo tôi, cậu cũng biết chuyện này với tôi..”

    Nói tới đây, hắn chợt nhớ tới điều gì đó, lập tức hỏi: “Cô ấy là gì của cậu?”

    Trịnh Gia Minh liếc mắt nhìn hắn một cái: “Là mẹ tôi.”

    Trang Tử Duyệt kinh hãi nhìn Trịnh Gia Minh, hé môi ra, nhưng lại không biết nên nói gì.

    Trịnh Gia Minh nói tiếp: “Tôi biết anh không cố ý cắn chết mẹ tôi, thế nhưng trong lòng vẫn không bỏ qua được, bởi đó là người mà tôi yêu thương nhất, cho nên, tôi vẫn luôn tìm cơ hội giết anh, thế nhưng một năm qua ở chung với anh, nhìn anh đêm đêm bị dằn vặt bởi chuyện này, bèn do dự, thậm chí với anh…”

    Nói tới đây cậu dừng lại một chút, không nói câu tiếp theo ra, mà nói: “Anh còn nhớ trước kia tôi nói mình làm nhà khảo cổ học không?”

    Trang Tử Duyệt không biết vì sao cậu lại đột nhiên hỏi câu này, bèn nói: “Nhớ chứ.”

    “Hạng mục khảo cổ cuối cùng của tôi, chính là ngôi mộ đế vương này.”

    Trang Tử Duyệt ngẩn người ra nhìn cậu.

    “Lúc đó, chúng tôi tốn rất nhiều thời gian mới tìm được ngôi mộ đế vương này, bởi vì quá vui nên mất cảnh giác, cho nên, lúc tôi và một người đồng nghiệp khác mở quan tài đế vương ra, hít phải một chút hắc khí từ trong mộ bay ra. Lúc đó chúng tôi chỉ nghĩ là bụi thôi, cũng không để ý nhiều, hơn nữa, khi đó cũng không có gì bất thường, mãi đến sau khi trở về, mới từ từ xảy ra vấn đề, chúng tôi càng ngày càng không thể khống chế được ý thức, lại cảm thấy vô cùng đói khát với mùi con người phát ra, cuối cùng, đến chính bản thân mình làm gì cũng không biết.”

    Trang Tử Duyệt lặng lẽ nghe, không lên tiếng.

    “Đến khi tôi tỉnh lại, thì đã nằm trong viện nghiên cứu, bị một đám nghiên cứu viên vây quanh, làm đủ loại thí nghiệm trên cơ thể, rút máu, lấy mẫu virus, ngày nào cũng sống trong đau khổ dằn vặt, sau đó còn có nghiên cứu viên lấy virus từ trên người tôi ra đưa cho bạn mình, bởi vì người bạn của nghiên cứu viên kia muốn giết anh trai để được nắm quyền hành, nên đã tiêm virus vào trong cơ thể anh ta…”

    Trang Tử Duyệt càng nghe, càng cảm thấy thật quen thuộc, đột nhiên trợn to mắt, không thể tin nhìn cậu: “Người anh mà cậu nói kia chính là Mộ Nhất Phàm sao?”

    “Đúng vậy, chuyện này là do chính miệng Mộ Nhất Phàm nói cho tôi biết.” Trịnh Gia Minh nhếch môi tự giễu: “Anh nói xem rốt cuộc tôi nên hận ai đã hại mẹ tôi? Nếu không phải tôi lây virus ra, tất cả mọi người đã không biến thành tang thi, lúc tôi trốn khỏi viện nghiên cứu, bởi vì không chịu được cơn đói nên đã cắn rất nhiều người, hại mọi người bị lây nhiễm, nếu không như vậy, mẹ tôi đã không phải chết.”

    Nhất thời Trang Tử Duyệt không biết nói sao cho phải: “Chuyện.. chuyện này cũng không thể trách cậu được.”

    “Vậy sao, không trách tôi? Thì trách ai đây? Anh? Hay là Mộ Nhất Phàm?”

    Trang Tử Duyệt: “………”

    Trịnh Gia Minh xốc người lên: “Anh nặng quá, bế mỏi cả tay.”

    “Cậu có thể thả tôi xuống, tự mình đi.”

    Trịnh Gia Minh thản nhiên liếc mắt nhìn anh ta: “Đợi đến chỗ bố tôi rồi nghỉ sau.”

    Trang Tử Duyệt thắc mắc: “Không phải cậu không tìm được bố cậu sao?”

    “Ông ấy vẫn luôn ở cùng với Nhất Phàm.”

    “Nếu cậu đã biết ông ấy ở đâu, sao không tới tìm ông ấy?”

    “Trước đó chưa phải lúc.”

    “Vậy giờ thì sao?”

    Trịnh Gia Minh nói đầy sâu xa: “Giờ đã đến lúc dẫn người về ra mắt ông ấy rồi.”

    Trang Tử Duyệt mỉa mai: “Dẫn tôi về, là muốn nói cho ông ấy biết, ai đã giết bạn đời của ông ấy sao?”

    Trịnh Gia Minh không nói gì.

    Ở bên kia, không bao lâu sau khi Trịnh Gia Minh đi, Chiến Nam Thiên lấy lại tinh thần, vốn muốn đuổi theo giết chết, nhưng cuối cùng cơ quan lại bắt đầu vận hành.

    Chiến Nam Thiên và Mộ Nhất Phàm đứng yên tại chỗ không dám lộn xộn, cảnh giác nhìn bốn phía xung quanh, chỉ nghe thấy khắp mộ đế vương vang lên những tiếng ù ù.

    Nhóm dị năng giả và tang thi đang chiến đấu với nhau nhận thấy xung quanh có điểm khác thường, vội dừng động tác lại, ngay sau đó, tất cả bức tường ở xung quanh đột nhiên nâng lên trên, trở thành một nơi hết sức rộng rãi, thậm chí không thể nhìn thấy đích cuối của địa cung, ngay cả căn phòng đám Mao Vũ ở trước đó cũng được sáp nhập vào một chỗ.

    Mọi người sửng sốt: “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    Chiến Bắc Thiên trước đó bị cánh cửa vàng đồng ngăn lối đi, giờ vội chạy về phía Mộ Nhất Phàm, không ngờ, lại bị một nguồn năng lượng vô danh đánh bật trở về, cả người lảo đảo, suýt chút nữa ngã xuống đất.

    “Bắc Thiên.” Mộ Nhất Phàm lo lắng chạy tới, không ngờ, cũng lại bị một nguồn năng lượng vô danh bắn ngược trở về.

    Chiến Nam Thiên nhân cơ hội lao tới, dùng dị năng đánh về phía Mộ Nhất Phàm.

    “Mộc Mộc, cẩn thận.”

    “Mami, cẩn thận.”

    “Mộ Nhất Phàm, cẩn thận.”

    Rất nhiều người lo lắng thốt lên.

    Mộ Nhất Phàm cũng cảm nhận được nguy hiểm, anh dùng dị năng hệ quang để nhanh chóng xoay người, đồng thời, tay phải phóng ra kết giới, giống như đập cầu lông, cố hết sức đập trả Chiến Nam Thiên lại.

    Bởi vì không kịp tránh né mà Chiến Nam Thiên kêu thảm thiết, nhất thời, cả người bắn ra ngoài, ngay sau đó lại bị năng lượng vô danh kia đánh bật trở về, nặng nề ngã xuống đất.

    Bởi Mộ Nhất Phàm có tạo kết giới nâng cao cảm giác đau lên gấp bội, ngay lập tức, Chiến Nam Thiên đau tới không vực được người dậy, giống như bao nhiêu đau đớn mà trước đó không cảm nhận được lúc này đều dồn lên cơ thể, khiến hắn không nhấc người lên nổi.

    “Tại sao?” Chiến Nam Thiên cố nén cơn đau mà chống hai tay lên đất: “Sao dị năng của mày đột nhiên lại có tác dụng với tao?”

    Mộ Nhất Phàm không ngốc tới mức đi giải thích chuyện này, cũng không ngốc tới mức để mặc hắn kéo dài thời gian, anh nhân lúc Chiến Nam Thiên không cử động được, nhanh chóng đi tới trước mặt Chiến Nam Thiên, nâng tay phải lên, trong lòng bàn tay lập tức xuất hiện một cây kiếm ánh sáng, đâm vào trong đầu Chiến Nam Thiên.

    Sao Chiến Nam Thiên có thể để anh dễ dàng thực hiện như vậy, ngay lập tức hắn dùng dị năng quang ám để đánh Mộ Nhất Phàm văng ra.

    Mộ Nhất Phàm từng bị trúng chiêu này một lần, cho nên, lúc Chiến Nam Thiên phóng ra dị năng, anh vội vã lui lại, để tránh khỏi cuối cùng đến một miếng vải che thân cũng không còn.

    Chiến Nam Thiên nhanh chóng đứng dậy.

    Sau khi Mộ Nhất Phàm tránh khỏi dị năng của hắn, lại một lần nữa ra đòn tấn công, anh phóng ra dị năng hệ kim trong suốt trong không gian đang đứng, khiến xung quanh như trở thành một nơi đầy những tia hồng ngoại, chỉ cần Chiến Nam Thiên đụng phải những sợi dây trong suốt kia, sẽ lập tức bị thương.

    Chiến Nam Thiên vừa đứng lên, đã bị sợi cước sắc bén bên cạnh cắt vài lọn tóc.

    Chiến Nam Thiên thấy tóc rơi xuống, liền biết Mộ Nhất Phàm vừa đụng tay đụng chân làm gì đó, hắn lập tức dùng dị hỏa để đun nóng chảy những sợi cước xung quanh.

    Mộ Nhất Phàm thấy hỏa khắc kim, lập tức vừa dùng dị năng hệ kim, đồng thời dùng dị năng hệ phong vừa sao chép được từ trên người Trang Tử Duyệt để tấn công về phía Chiến Nam Thiên.

    Dị hỏa của Chiến Nam Thiên không những bị ép trở lại, mà cơ thể và mặt đều bị ngọn gió trong đó có mang theo vài sợi cước đâm xuyên qua tạo thành vô số lỗ nhỏ, giống như một tổ ong, gương mặt đầy những chấm đen nhỏ.

    Thế nhưng, trên trán hắn bóng loáng, hiển nhiên đã dùng dị năng để bảo vệ nơi yếu ớt này.

    Chiến Bắc Thiên đứng ở bên ngoài thấy dị năng của Mộ Nhất Phàm có tác dụng với Chiến Nam Thiên, liền thở phào một hơi.

    Chiến Nam Thiên lau sạch máu đen chảy ra trên gương mặt, lạnh lùng nhìn chòng chọc Mộ Nhất Phàm.

    Từ sau khi dị năng của Mộ Nhất Phàm có thể đả thương hắn, hắn bị đánh liên tục, đến cơ hội để phản kích cũng không có.

    “Graooooo!”

    Đột nhiên Chiến Nam Thiên gầm lên một tiếng, sau đó, cơ thể biến về hình dạng tang thi.

    ★ Chương 332 ★

    Mộ Nhất Phàm trông thấy bộ dạng tang thi của Chiến Nam Thiên, cũng biến trở về dáng vẻ tang thi.

    Những dị năng giả lần đầu tiên nhìn thấy bộ dạng tang thi của Mộ Nhất Phàm, ánh mắt hơi ngẩn ra, ngơ ngác nhìn Mộ Nhất Phàm.

    Chiến Nam Thiên gầm một tiếng, hóa thành một luồng sáng trắng, hung mãnh tấn công về phía Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm cũng hóa thành luồng sáng trắng lao về phía Chiến Nam Thiên, lúc này, hai luồng sáng điên cuồng đụng vào nhau, phát ra tiếng va chạm kịch liệt, sóng rung mạnh đến nỗi phá tan nguồn năng lượng vô danh bao xung quanh họ, sau đó lại quật ngã những người và tang thi đứng bên ngoài quan sát xuống đất.

    Có người sợ hãi than: “Sức.. sức mạnh quá.”

    Hai luồng sáng không còn bị năng lực vô danh trói buộc nữa, không kiêng kị gì mà phóng ra dị năng.

    Bởi Mộ Nhất Phàm lo mình sẽ làm tổn thương tới những người xung quanh, cho nên không dám dùng hết sức lực, khí thế từ từ giảm xuống.

    Chiến Nam Thiên nhân cơ hội mà ra đòn tấn công chí mạng với Mộ Nhất Phàm.

    Chiến Bắc Thiên thấy vậy, lập tức ra lệnh cho toàn bộ dị năng giả rút lui khỏi mộ đế vương.

    Các tang thi khác thấy dị năng giả muốn rời đi, bọn chúng mạnh mẽ tấn công về phía dị năng giả, nhóm dị năng giả không thể làm gì hơn là vừa đánh vừa lui.

    Chiến Bắc Thiên biến mất khỏi vị trí, xuất hiện ở chỗ dị năng giả và tang thi.

    Tang thi thấy Chiến Bắc Thiên, vội dừng tấn công mà lui sang một bên, không dám tiến lên chịu chết.

    Đột nhiên, rầm một tiếng, hơn trăm con tang thi ở đội ngũ phía sau bị nổ thành vụn, tất cả tang thi vừa sợ vừa hãi, ngẩng đầu nhìn lên hai tang thi vương đang đấu trên cao.

    Ngay sau đó, lại một luồng sáng hắc bạch giao hòa bắn tới, tốc độ rất mau lẹ, khiến đám tang thi đến cơ hội để phản ứng cũng không có, vừa rầm một tiếng đã nổ tung, lại hơn trăm tang thi nữa chết!

    Đám tang thi đều biết luồng sáng hắc bạch kia là dị năng của lão đại chúng nó đánh tới, đều lộ vẻ sợ hãi, không khỏi chạy lui về phía sau.

    Chiến Bắc Thiên nhạt giọng nói: “Còn không mau rời khỏi đây đi.”

    Đám tang thi ngẩn ra, thấy Chiến Bắc Thiên không ra tay với mình, vội chạy về phía cổng mộ đế vương.

    Trương Hoắc thấy đám tang thi chạy đi hết cả, vội hỏi Phan Nhân Triết đứng bên cạnh: “Anh Nhân, chúng ta phải làm gì đây? Ở lại đây hay ngăn những tang thi khác?”

    Phan Nhân Triết nhìn qua đám tang thi đã bị nổ thành tro vụn: “Rời khỏi đây trước rồi tính sau.”

    Giờ Chiến Nam Thiên phát điên rồi, ngay cả người của mình cũng không nhận ra, bọn họ mà ở lại đây thì chỉ có nước chờ chết.

    Đám Trần Khải Hào do dự một chút, cũng theo các tang thi khác chạy khỏi nơi này.

    Thế nhưng, bọn họ mới chạy được hai bước, một cột sáng màu trắng đen từ trên không giáng xuống, đánh về phía đám tang thi chạy phía trước, rầm một tiếng, mấy trăm tang thi bị nổ thành vụn.

    Sau đó, trên đỉnh đầu truyền tới giọng nói lạnh lùng: “Không có lệnh của tôi, không ai được đi cả.”

    Đám tang thi hoảng sợ nhìn về phía luồng sáng trắng trên đó.

    Chúng nó ở đây không những không làm được gì, còn sẽ bị nổ tung, chết một cách vô ích như thế, mà nếu bọn chúng rời khỏi đây, lại có thể đuổi theo giết dị năng giả, đây không phải chuyện tốt hay sao? Sao không cho chúng nó đi.

    Không cho chúng nó đi thì thôi, vẫn có thể trực tiếp ra lệnh, nhưng sao lại phải dùng cách tàn bạo như thế để ngăn cản chứ?

    Chiến Nam Thiên hung dữ quát: “Mau tiến lên tấn công Chiến Bắc Thiên cho tôi.”

    Đám tang thi nhìn Chiến Bắc Thiên, nhưng không ai dám động thủ.

    Ngay cả nhóm Phan Nhân Triết cũng có vẻ do dự, bởi vì chúng nó vừa xông lên chưa đầy ba giây, chắc chắn sẽ chết.

    Chiến Nam Thiên thấy chúng nó không hành động, lập tức tấn công về phía chúng nó.

    Đám tang thi thấy dị năng bắn tới, nhất thời trợn trừng hai mắt, giờ muốn chạy đã không còn kịp, chỉ có thể trợn to mắt nhìn dị năng bắn về phía mình, thậm chí có tang thi sợ đến mức đôi chân run lên, bởi vì bọn chúng không muốn chết.

    Ngay khi dị năng chỉ còn cách chúng nó độ hai thước, đột nhiên, tia sáng hắc bạch nổ tung, phát ra ánh sáng chói mắt vô cùng, chúng nó vội đưa tay lên che mắt.

    “Mọi người còn không mau chạy đi.” Một giọng nói trong hai nguồn sáng đột nhiên cất lên.

    Tất cả tang thi vội lấy lại tinh thần, theo bản năng cầu sinh, liền dùng dị năng nhanh chóng rời khỏi nơi này.

    Đám Phan Nhân Triết cũng không do dự gì nữa, theo các tang thi khác chạy ra khỏi mộ đế vương.

    Sau khi chạy ra khỏi mộ đế vương, Trương Hoắc không thể tin nói: “Trời ơi, lão đại điên rồi à, ngay cả chúng ta mà cũng muốn giết.”

    Đòn tấn công cuối cùng lúc nãy, chính là đánh về phía bọn chúng, nếu không… nếu không có Mộ Nhất Phàm đỡ đòn thay bọn chúng, chỉ e giờ bọn chúng không còn cơ hội đứng ở đây nữa.

    Chân mày Trần Khải Hào nhíu chặt lại: “Anh Nhân, tiếp theo chúng ta phải làm sao đây, nên rời khỏi đây, hay là chiến đấu với dị năng giả?”

    Cậu ta nhìn thoáng qua về phía dị năng giả ở cách đó không xa.

    Phan Nhân Triết nheo mắt lại: “Trước mắt chúng ta qua bên cạnh chờ, nếu như..”

    Hắn dừng lại một chút, đoạn nói: “Nếu như lão đại đánh thắng đám Mộ Nhất Phàm, vậy chúng ta đi đối phó với dị năng giả, còn nếu như đám Mộ Nhất Phàm thắng, chúng ta mau chóng rời khỏi núi Táng Long.”

    Trương Hoắc giận dữ hỏi: “Không báo thù cho Lưu Vũ sao?”

    Phan Nhân Triết chợt hạ giọng xuống: “Muốn báo thù thì cũng phải xem tình huống thế nào đã, cậu tự xem xem giờ chúng ta còn bao nhiêu tang thi?”

    Mới ban nãy bọn chúng bị dị năng của lão đại đánh liên tục ba lần, hơn một ngàn tang thi giờ chỉ còn một nửa, còn phải đối phó với hơn hai ngàn dị năng giả, chúng không phải đối thủ của dị năng giả, xông lên chẳng khác nào đi chịu chết.

    Trương Hoắc vừa sốt ruột vừa bực mình: “Vậy…..”

    Phan Nhân Triết cắt ngang lời cậu ta: “Đợi đi.”

    Trương Hoắc đành phải nén lửa giận, ngoan ngoãn theo đội đi tìm nơi ngồi chờ.

    Bên trong mộ đế vương, Mộ Nhất Phàm cũng không còn kiêng dè gì, lại một lần nữa phóng dị năng mạnh nhất ra.

    Đủ loại dị năng mạnh mẽ khiến Chiến Nam Thiên không kịp phản ứng, huống hồ Chiến Bắc Thiên cũng tham gia vào, Chiến Nam Thiên càng liên tục phải lui bước, đến đánh trả cũng không nổi.

    Đúng lúc này, có một bóng người từ sâu trong mộ chạy ra.

    Chiến Nam Thiên liếc mắt nhìn người vừa chạy ra là Thiên Nam, vội lao tới, muốn bắt lấy đối phương, không ngờ đối phương lại lấy ra một chiếc bùa có phát ra hồng quang nhàn nhạt.

    Hắn cả kinh, vội dừng bước, tìm một khoảng cách an toàn rồi dừng lại, nhìn ba người bọn họ bằng ánh mắt âm trầm.

    Thiên Nam rảo bước tới bên cạnh nhóm Mộ Nhất Phàm.

    Chiến Nam Thiên liếc mắt nhìn về phía Thiên Nam, cười nhạt: “Xem ra bọn mày đã biết được thân phận của nó.”

    Trong mắt Thiên Nam hiện lên vẻ nghi hoặc?

    Chiến Nam Thiên nói là mấy người Chiến Bắc Thiên đã biết được thân phận của cậu sao?

    Thân phận của cậu mà Chiến Nam Thiên chỉ tới là gì chứ?

    Chẳng lẽ là thân phận hiện giờ của cậu?

    Trong lòng Thiên Nam có chút căng thẳng.

    Cậu nhìn về phía Chiến Bắc Thiên, nhưng Chiến Bắc Thiên không nhìn cậu, cùng Mộ Nhất Phàm thẳng tay tấn công về phía Chiến Nam Thiên.

    Mặt Chiến Nam Thiên biến sắc, trong mắt vụt qua tia hung hãn, không tiếp tục chiến đấu cùng hai người họ nữa, đổi thành vừa trốn vừa ngưng kết sức mạnh cường đại.

    Lúc Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thiên cùng tấn công tới, hắn liền phóng năng lượng thôn phệ mạnh mẽ ra ngoài, sau đó, có ánh sáng chói mắt chiếu sáng khắp địa cung, rồi bóng tối đáng sợ lập tức ập tới.

    Chỉ cần là nơi bị bóng tối bao phủ, sẽ lập tức bị an mòn, khiến tất cả mọi vật bị nuốt vào trong bóng tối, vĩnh viễn không thể xuất hiện trên thế gian này được nữa.

    Mộ Nhất Phàm hoảng hốt, vội dùng tốc độ nhanh nhất để tạo kết giới phòng thủ, lo lắng hô: “Bắc Thiên, anh mau dẫn Thiên Nam rời khỏi đây đi.”

    Chiến Bắc Thiên lập tức phóng ra dị không gian để bao lấy Thiên Nam, sau đó sử dụng dị năng dịch chuyển trong nháy mắt, đưa cậu ta ra bên ngoài mộ.

    Một giây sau, núi Táng Long rung lên kịch liệt.

    Dị năng giả đứng bên ngoài mộ đế vương vội chạy ra đỡ lấy người, ngạc nhiên thắc mắc hỏi: “Đã xảy ra chuyện gì vậy? Sao mặt đất lại rung dữ như vậy? Có phải bên trong đã xảy ra chuyện gì không?”

    Chiến Lôi Bình thấy Thiên Nam đi ra, lập tức đi tới hỏi: “Thiên Nam, Bắc Thiên với Nhất Phàm đâu rồi?”

    “Bọn họ..” Thiên Nam chỉ chỉ vào bên trong.

    “Trong đó đã xảy ra chuyện gì vậy?”

    Thiên Nam lấy giấy bút ra viết: Cháu chỉ biết mặt đất rung động dữ dội như vậy là do Chiến Nam Thiên làm ra.

    Chiến Lôi Bình nhìn thấy ba chữ Chiến Nam Thiên, đau lòng thở dài một hơi.

    Thiên Nam vỗ vỗ vai của ông: “Đừng.. đừng đau lòng.”

    Chiến Lôi Bình cười khổ.

    Bên trong mộ đế vương, sau khi Chiến Bắc Thiên đưa Thiên Nam ra ngoài, liền đi tới bên cạnh Mộ Nhất Phàm.

    Cùng lúc này, sức mạnh thôn phệ phá tan kết giới của Mộ Nhất Phàm, áp sát về phía bọn họ, năng lượng mạnh tới nỗi khiến con người không thở nổi, thậm chí dường như dị năng cũng bị áp chế, không nghe theo sự điều khiển của anh nữa.

    Chiến Bắc Thiên vội bảo vệ Mộ Nhất Phàm ra phía sau, trong khoảnh khắc sức mạnh thôn phệ ập tới, hắn vội giơ tay lên, lòng bàn tay chợt phóng ra một nguồn sức mạnh khổng lồ khiến con người ta kinh hãi, tựa như vòi rồng giật cấp mười lao ra, vừa nhanh vừa mạnh, giống như vô số thiên thạch từ trên trời rơi xuống và sét đánh, bên tai chỉ còn những tiếng nổ rầm rầm rầm rầm, như muốn trời long đất lở, như muốn hủy thiên diệt địa, cản lại năng lực ánh sáng và bóng tối.

    Hai năng lượng khổng lồ gặp nhau, cả ngôi mộ đế vương nhất thời rung chuyển dữ dội, khắp nơi là những tiếng sụp đổ, mà tình hình bên ngoài mộ đế vương còn nghiêm trọng hơn, mặt đất lõm xuống, cây cối bật gốc, từng tảng đá lớn từ trên đỉnh núi lăn xuống.

    ★ Chương 333 ★

    Trần Hạo vội dùng kết giới để đỡ lấy những tảng đá lăn từ trên đỉnh núi xuống, đẩy tảng đá sang một bên, tránh cho mọi người bị thương.

    Mao Vũ thấy tình hình bất ổn, vội bảo Vương Băng dẫn mọi người rời khỏi mộ đế vương.

    Tôn Tử Hào nghe vậy, vội nói: “Giờ đi luôn á? Nhưng mà, không phải lão đại bảo chúng ta bắt mấy tang thi cao cấp về viện nghiên cứu sao? Sao không nhân lúc hỗn loạn mà bắt lấy bọn chúng?”

    Trước khi tới núi Táng Long, Chiến Bắc Thiên có ra lệnh riêng cho họ, để họ liên thủ với nhóm Trần Hạo bắt sống mấy tang thi cao cấp về, hơn nữa, còn chỉ rõ tốt nhất là bắt Phan Nhân Triết, Trương Hoắc, Lý Uy, Trần Khải Hào và Á Uy về.

    Đây cũng là một trong những lý do lúc ở trong mộ Chiến Bắc Thiên không giết đám Phan Nhân Triết, cho bọn chúng chạy đi, làm như vậy là muốn thông qua tang thi cao cấp, nghiên cứu ra thuốc có tác dụng, từ đó giải trừ virus trên người Mộ Nhất Phàm.

    “Muốn bắt tang thi thì cũng phải xem tình hình thế nào đã chứ, giờ chúng ta giữ mạng mình còn khó, tốt nhất là rời khỏi núi Táng Long rồi tính sau.”

    Tôn Tử Hào thấy mọi người đứng còn không vững, đành phải gật đầu.

    Ở nhóm tang thi bên kia, Trương Hoắc thấy các dị năng giả được rất nhiều người giống hệt nhau bế đi, vội lên tiếng: “Anh Nhân, anh mau nhìn xem, đám dị năng giả bỏ đi rồi kia, chúng ta có nên nhân cơ hội này tấn công bọn chúng không?”

    Phan Nhân Triết hờ hững liếc mắt nhìn cậu ta: “Cậu tự xem lại tình cảnh mình bây giờ đi.”

    Trần Khải Hảo nói: “Chúng ta mau rời khỏi nơi này đi thì hơn.”

    Lúc ở trong mộ đế vương, Chiến Nam Thiên đã cho nổ hết mấy tang thi dị năng hệ phong, cho nên giờ bọn chúng không thể bay được, chỉ có thể đổ bộ xuống núi.

    Phan Nhất Triết gật đầu, dẫn theo một nhóm tang thi đi xuống chân núi.

    Bên trong mộ đế vương, Mộ Nhất Phàm bị ánh sáng chói mắt và gió lốc thổi mạnh khiến không thể mở to mắt, hai bên tai là những tiếng vang đinh tai nhức óc.

    Khiến anh ngạc nhiên nhất là, lúc gió lốc tạt vào mặt, thế mà anh lại cảm thấy đau đớn, giống như gió mùa đông thổi vào người lạnh buốt, da bong tróc những mảng nhỏ, khắp người từ trên xuống dưới nơi nào cũng đau.

    Hơn nữa, còn có rất nhiều tia sáng gì đó thổi vào người, sau khi cắt vào da thịt, miệng vết thương thế mà không thể lành lại được.

    Đây rốt cuộc là dị năng gì chứ?

    Chiến Bắc Thiên có dị năng như vậy từ lúc nào?

    Mộ Nhất Phàm nghĩ tới điều gì đó, vội hỏi: “Bắc Thiên, có phải anh lĩnh hội không gian phong bạo rồi không?” (Phong bạo: gió lốc)

    “Ừ.”

    Chiến Bắc Thiên nhạt giọng đáp, sau đó lại tăng lực đè nén sức mạnh của Chiến Nam Thiên xuống.

    Hai sức mạnh cường đại xung đột lẫn nhau, cuối cùng, tạo thành một vụ nổ lớn, sóng khí mạnh đến nỗi hai bên đều bị rung chấn đánh bật ra ngoài.

    Mộ Nhất Phàm vội dùng kết giới để bảo vệ anh và Chiến Bắc Thiên, mới không bị rung chấn gây tổn thương.

    Chiến Bắc Thiên ôm lấy Mộ Nhất Phàm, phóng ra dị không gian để trung hòa một phần uy lực của sóng khí, đợi đến khi bước chân họ vững lại rồi, thì đã bị sóng khí đánh bật vào sâu trong mộ, cách mộ đế vương mấy cây số.

    Qua hồi lâu, sóng khí mãnh liệt mới từ từ lắng xuống.

    Mộ Nhất Phàm thở phào một hơi: “Thần linh ơi, đấy là không gian phong bạo đó hả? Uy lực mạnh khủng khiếp, lúc dị năng đánh vào người, cả người em đau ơi là đau, nếu đánh vào người thường, chết chắc luôn ấy, anh xem, sau khi bị tạt qua, vết thương trên người không thể lành lại này, phải rồi, anh lĩnh hội dị năng này từ khi nào thế? Với cả, anh chưa dùng hết sức đâu phải không? Nếu như dùng hết sức, uy lực không chỉ có vậy.”

    Uy lực của không gian phong bạo hủy thiên diệt địa, chắc chắn không chỉ dừng ở mức như vậy.

    Chiến Bắc Thiên lấy quần áo từ trong không gian ra đưa cho Mộ Nhất Phàm mặc vào: “Anh lĩnh hội từ trước khi tuyết tan, ban nãy anh còn chưa sử dụng hết một cấp của nó.”

    Đây cũng là lý do vì sao hắn không dám sử dụng tới, mới chỉ là cấp một thôi, mà uy lực đã mạnh tới vậy, nếu như dùng tới cấp hai hoặc cấp ba trở lên, chỉ e cả một thành phố sẽ bị hủy hoại trong tay hắn.

    “Còn chưa hết một cấp?”

    Tuy rằng Mộ Nhất Phàm đã biết được uy lực của không gian phong bạo, nhưng nghe Chiến Bắc Thiên nói xong, vẫn không nhịn được mà rùng mình.

    Nhưng giờ không phải lúc để anh kinh ngạc, anh lấy lại tinh thần, vội nói: “Không biết Chiến Nam Thiên thế nào rồi, chúng ta mau đi tìm hắn đi.”

    “Ừ.”

    Chiến Bắc Thiên dẫn anh đi tới nơi trước đó họ chiến đấu cùng với Chiến Nam Thiên.

    Lúc này, cung điện đã không còn vẻ tráng lệ nguy nga như trước, mà chẳng khác nào những sơn động, sau khi những bức tường vàng đồng bị ăn mòn, chúng trở nên đen kịt, giống như được sơn nước màu đen.

    Mộ Nhất Phàm kinh hãi than: “Địa cung này vững chắc thật đấy, bị tấn công mạnh như vậy, mà chỉ bị phá hỏng lớp ngoài thôi, mà đúng rồi, Chiến Nam Thiên đâu?”

    Chiến Bắc Thiên nhìn xung quanh: “Chắc hắn giống chúng ta, bị đánh vào sâu bên trong.”

    Gian mộ thất vẫn giống như trước khi tới, không có bất cứ thay đổi nào, cũng không vì trận chiến kịch liệt trước đó mà bị tổn hại.

    Thế nhưng, chiếc quan tài trước đó bị đánh khảm lên trên trần, đã bị rơi xuống dưới đất.

    Đột nhiên Mộ Nhất Phàm giật nảy mình, chỉ tay về bóng người đứng trong góc mộ thất: “Kia là Chiến Nam Thiên sao?”

    Người đứng trong góc mộ không có tóc, trên người cũng chỉ có mấy miếng vải vụn, mà phần da không có vải che chắn đã bị ăn mòn mất, chỉ còn lớp thịt đen, trông vô cùng kinh dị, thậm chí có một số nơi còn có thể nhìn thấy xương cốt bên trong thịt.

    Cũng bởi vì như vậy, nên nhất thời Mộ Nhất Phàm không thể nhận ra đối phương là ai, chỉ có thể thông qua cặp mắt đỏ ngầu kia mà đoán đó là Chiến Nam Thiên.

    Chiến Nam Thiên không may mắn như bọn họ, hắn không có kết giới hay dị năng phòng thủ để bảo vệ mình, cũng không biết năng lực của đối phương mạnh tới mức có thể ngăn chặn dị năng thôn phệ mình phóng ra, cho nên, lúc bị sóng khí bắn ngược trở về, một phần nhỏ uy lực dị năng hắn phóng ra bắn ngược lại vào người hắn, dẫn tới da thịt trên người bị ăn mòn.

    Cũng may mà hắn có dị năng hệ ánh sáng bảo vệ cơ thể, nếu không, giờ có lẽ chỉ còn mỗi khung xương.

    Chiến Nam Thiên thu hồi vẻ yếu đuối, hắn nhận thấy có người tới gần, đột nhiên ngẩng đầu lên, nhìn thấy Chiến Bắc Thiên ôm eo Mộ Nhất Phàm đang bay lên không, trong mắt hiện lên tia cảnh giác và mỉa mai.

    “Chiến Bắc Thiên, tao không ngờ mày lại thích tao, thích thân thể tao tới vậy, nếu biết trước mày thích tao đến thế, kiếp trước tao đã nện chết mày.”

    Nói rồi, miệng hắn phát ra tiếng cười rùng rợn điên cuồng, lúc này đây, hắn hệt như ma quỷ dưới địa ngục.

    Chiến Bắc Thiên thẳng tay phóng một lưỡi chém không gian ra.

    Chiến Nam Thiên vội vã tránh ra, mỉa mai nói: “Tức à? Kiếp trước mày thề non hẹn biển với Dung Nhan, muốn kết hôn với Dung Nhan, có phải vì mày không có được tao, để tao không thể theo đuổi được Dung Nhan, nên mày mới ở cùng với cô ta phải không?”

    Đương nhiên, chuyện này hắn cũng chỉ nói ngoài miệng vậy thôi, chứ cũng không thật sự tin rằng kiếp trước Chiến Bắc Thiên lại thích mình.

    Khóe miệng Mộ Nhất Phàm giần giật: “Mất hết mặt mũi rồi.”

    Sao nam chính có thể thích Mộ Nhất Phàm nguyên chủ được cơ chứ.

    Thế nhưng, đúng là giờ Chiến Nam Thiên chẳng còn mặt mũi nào, bởi vì lúc này mặt hắn đã chẳng còn da, ngay cả răng và hàm cũng đều lộ ra ngoài, hết sức xấu xí, nào còn vẻ ôn hòa nhã nhặn như trước kia.

    Ánh mắt u ám của Chiến Nam Thiên dừng trên người Mộ Nhất Phàm: “Mộ Nhất Phàm, tao rất tò mò rốt cuộc mày là ai, từ lúc mày có được cơ thể tao, dị năng không những không giống với kiếp trước, lại còn có bản lĩnh khiến Chiến Bắc Thiên thích mày.”

    Trước khi Chiến Bắc Thiên quyết định bỏ Dung Nhan đi cứu Mộ Nhất Phàm, hắn vẫn cho rằng người Chiến Bắc Thiên thích là Dung Nhan, dù cho mấy người Chiến Quốc Hùng đều biết Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thiên là một cặp, thế nhưng hắn vẫn ôm thái độ nghi ngờ, mãi đến khi Chiến Bắc Thiên vì cứu Mộ Nhất Phàm, mà không màng tới sự sống chết của Dung Nhan, hắn mới thực sự tin đó là sự thật.

    Cho nên, hắn rất tò mò không biết rốt cuộc linh hồn nằm trong thân thể Mộ Nhất Phàm kia là ai.

    Còn có Chiến Bắc Thiên, sao đột nhiên hắn lại có sức mạnh lớn tới như vậy, có thể chống đỡ dị năng thôn phệ của hắn.

    “Tao là ai không cần phải nói cho mày biết.”

    Chiến Nam Thiên cười nhạt: “Mộ Nhất Phàm, mày thực sự cho rằng tao không đánh lại được mày sao? Nếu mày có bản lĩnh, thì một chọi một xem nào.”

    Trước đó hắn không dùng năng lực thôn phệ để tấn công Mộ Nhất Phàm, là bởi vì chính hắn cũng không biết rốt cuộc năng lực này mạnh tới đâu, liệu có thể nuốt trọn chính hắn không.

    Thế nhưng giờ hắn không còn nghĩ nhiều như vậy nữa, chỉ có năng lực thôn phệ này, mới có thể đánh lại Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thiên, chỉ cần hai người bọn chúng chết đi, dù phải trả giá cao cỡ nào cũng được, dù có phải chết cùng cả thế giới này, hắn cũng không tiếc nuối.

    Mộ Nhất Phàm bắt được ánh nhìn âm hiểm trong mắt Chiến Nam Thiên, không để hắn có thời gian để chữa lành cơ thể, anh thấp giọng nói một câu “Tìm cơ hội để Chiến Nam Thiên bị hút vào trong không gian phong bạo của anh”, sau đó kéo bàn tay đang ôm bên hông mình ra, lao về phía Chiến Nam Thiên.

    ★ Chương 334 ★

    Chiến Nam Thiên thấy Mộ Nhất Phàm lao tới, khóe môi cong lên tạo thành nụ cười tàn bạo, trên gương mặt chỉ còn máu thịt mơ hồ, trông hết sức dữ tợn, một giây sau, hắn liền phóng năng lượng đã ngưng kết trong lòng bàn tay từ lâu ra ngoài, đánh mạnh về phía Mộ Nhất Phàm.

    Mộ Nhất Phàm đã chuẩn bị từ trước, sau khi rời khỏi Chiến Bắc Thiên, việc đầu tiên anh làm là dùng dị năng hệ kim tạo thành một khiên chắn trong suốt, sau đó lại ngưng kết dị năng hệ ánh sáng lên mặt trên tấm lá chắn, cuối cùng dùng kết giới phòng ngự bao quanh hai lớp dị năng lại, tạo thành tấm lá chắn phòng thủ dày ba lớp.

    Đồng thời trong lúc dị năng của Chiến Nam Thiên đánh tới, anh la to một câu: “Uy lực tấn công của dị năng giảm đi.”

    Dứt lời, nhất thời uy lực tấn công của dị năng thôn phệ giảm đi hai cấp, ngay cả tốc độ cũng có vẻ chậm lại.

    Gương mặt Chiến Nam Thiên có vẻ giật mình, nghĩ tới ban nãy Mộ Nhất Phàm có chạm vào người Trang Tử Duyệt, nhất định là khi đó đã sao chép dự ngôn và dị năng hệ phong cùng một lúc, cho nên dị năng của hắn mới giảm bớt uy lực chỉ vì một câu nói của Mộ Nhất Phàm, cũng không biết có sao chép được dị năng tiên đoán hay không nữa.

    Ánh mắt hắn tối đi, lúc đánh dị năng thôn phệ về phía Mộ Nhất Phàm, hắn lập tức tăng tốc độ tấn công, không cho Mộ Nhất Phàm có cơ hội phản ứng.

    Mộ Nhất Phàm thấy vậy, lập tức dùng dị năng hệ quang để lui về phía sau, đồng thời, lại một lần nữa tạo lá chắn phòng thủ, sau đó, anh ngừng lui bước, đổi thành vừa xông lên vừa đỡ lấy đòn tấn công, còn phóng ra một lưỡi chém gió về phía Chiến Nam Thiên.

    Chiến Nam Thiên lập túc dùng dị năng hệ ám nuốt lấy lưỡi chém gió, ngay tức thì, hai người khó phân thắng bại, khắp không gian đều là tiếng dị năng đánh vọng về.

    Chiến Bắc Thiên nhìn hai tia sáng đánh nhau khó phân trên dưới, khẽ chau mày, đang nghĩ xem tiếp theo nên làm gì, đột nhiên, có người la to “Nhất Phàm!”.

    Mộ Nhất Phàm nghe thấy giọng nói của Mộ Duyệt Thành, vội vã ngừng chiến đấu, lui về bên cạnh Chiến Bắc Thiên, anh thấy ngoài cửa có hai người đang đứng, một người là Mộ Duyệt Thành vừa cất tiếng gọi anh, mà người còn lại là Vương Băng.

    Vương Băng vừa nhìn thấy Mộ Nhất Phàm, liền hưng phấn vẫy vẫy tay: “Mami, mami, con là phân thân nè.”

    “……” Mộ Nhất Phàm dời đường nhìn từ chỗ Vương Băng qua Mộ Duyệt Thành, lo lắng nói: “Bố, sao bố lại ở đây?”

    Mộ Duyệt Thành làm như không nghe thấy Mộ Nhất Phàm bắt chuyện, ông đi về phía Chiến Nam Thiên, trong lòng ngổn ngang cảm xúc, lại cất tiếng gọi: “Nhất Phàm.”

    Mộ Nhất Phàm thấy Mộ Duyệt Thành gọi Chiến Nam Thiên là Nhất Phàm, anh giật mình, há miệng ra, muốn nói điều gì đó, nhưng cuối cùng vẫn ngậm miệng lại.

    Chiến Bắc Thiên cũng không làm bất cứ hành động gì, chỉ lặng lẽ nhìn xem Mộ Duyệt Thành muốn làm gì.

    Trong mắt Chiến Nam Thiên lộ ra vẻ đề phòng, rất cảnh giác với sự xuất hiện đột ngột của Mộ Duyệt Thành.

    Mộ Duyệt Thành nhìn ra Chiến Nam Thiên cảnh giác với mình, lúc hai người họ còn cách nhau chừng ba thước, ông dừng bước, đoạn nói: “Lần đầu tiên con nói qua điện thoại với ta rằng con là Mộ Nhất Phàm, quả thực ta không mấy tin lời con nói, dù sao thì con vẫn luôn muốn giết Nhất Hàng, lại dùng thân phận người khác để xuất hiện trước mặt ta, bảo ta tin là chuyện không thể nào. Thế nhưng, những lời con nói khiến người làm cha ta đây thật sự xúc động, khiến ta nhận ra trước đây mình đã lãng quên đi đứa con trai thế nào, cũng tự ý thức được mình không có trách nhiệm của một người làm cha.”

    Nói tới đây, gương mặt ông lộ vẻ khổ sở và kích động: “Thế nhưng, lần trước, sau khi nói chuyện một hồi với con, ta đã bắt đầu âm thầm quan sát con, mà nhất cử nhất động cũng như ánh mắt của con khiến ta càng ngày càng tin tưởng con chính là con trai ta, là con trai cả của ta, Mộ Nhất Phàm, bởi vì chỉ có mỗi con, mới có thể biết rõ những chuyện riêng giữa hai cha con ta. Ta có lỗi với con, là người cha này đã không chú ý tới con, để con không được bình thản lớn lên, cũng để con phải chịu rất nhiều oan ức dằn vặt, là lỗi của ta cả.”

    Giọng Mộ Duyệt Thành từ kích động trở nên nghẹn ngào, cuối cùng, ông quay đầu đi lau lau đôi mắt nhòe ướt, nói tiếp: “Nếu không vì ta, tính tình của con đã không trở nên âm trầm như vậy, Triệu Vân Huyên và Nhất Hàng cũng không có cơ hội hạ độc con, tiêm virus vào cơ thể con, cho nên, con muốn trách thì cứ trách ta đi, trong lòng con có oán hận tức giận gì, thì cứ đổ lên người ta đi, mong rằng như vậy có thể bù đắp được phần nào những sai lầm trước kia của ta.”

    Nghe mấy lời này xong, trong mắt Chiến Nam Thiên không còn đề phòng nhiều như trước, mà lại sinh ra cảm giác phức tạp, hắn sống hai kiếp người, nhưng đây là lần đầu tiên hắn thấy Mộ Duyệt Thành đau lòng cúi đầu nhận sai.

    “Đồng thời, ta cũng mong con thu tay về, đừng làm tổn thương tới nhân loại nữa, bọn họ chưa từng làm chuyện gì tổn thương con, người làm tổn thương con là Triệu Vân Huyên và Nhất Hàng, mà giờ bọn họ cũng đã gặp báo ứng rồi, sau này sẽ không xuất hiện trước mặt con nữa, còn có ta, ta cũng bằng lòng chịu sự trừng phạt cho những chuyện trước đây mình đã làm sai.”

    Lời này khiến Chiến Nam Thiên không khỏi nhớ tới cái chết của Triệu Vân Huyên và Mộ Nhất Hàng, khiến hắn nhếch môi lên.

    Mới đầu, lúc hắn biết tin Mộ Nhất Hàng và Triệu Vân Huyên bị trục xuất khỏi thành B, liền chạy ngay tới, vừa hay nhìn thấy cảnh bọn họ bị ức hiếp.

    Nhìn bộ dạng uất ức kia của Mộ Nhất Hàng, và cả lúc Triệu Vân Huyên bị người ta làm nhục, hắn cảm thấy hết sức sảng khoái, sau đó vì nghĩ Mộ Nhất Hàng còn có chỗ để dùng tới, nên mới kìm nén sát ý mà cứu người này.

    Về phần Triệu Vân Huyên, thật ra bà ta không cắn lưỡi tự sát, một người đàn bà sợ chết như vậy, sao có thể làm loại chuyện tự sát chứ, cho nên, chính hắn đã giết Triệu Vân Huyên.

    Lúc đó Triệu Vân Huyên chết, bà ta đã sợ hãi biết bao nhiêu, nhất là khi hắn nói vì sao mình muốn giết Mộ Nhất Hàng xong, bà ta sợ đến mức cả người run cầm cập.

    Còn hắn thì rót hắc khí vào trong bụng Triệu Vân Huyên, lăng trì bà từng chút từng chút một rồi giết chết. (lăng trì: hình phạt thời xa xưa, trước tiên là chặt bỏ tay chân, sau đó mới chặt đầu)

    Sau đó, bởi vì Mộ Nhất Hàng không chịu được chuyện Triệu Vân Huyên từ một quý phu nhân thượng tướng, trở thành kẻ thấp hèn mặc cho người ta ức hiếp, chịu sự đả kích nặng nề mà tự vẫn, cho nên, sự hận thù của Mộ Nhất Hàng với Mộ Nhất Phàm càng thêm sâu đậm, hắn có thể mượn tay Mộ Nhất Hàng để diệt trừ Mộ Nhất Phàm.

    Tiếc là, Mộ Nhất Hàng không thành công.

    Mộ Duyệt Thành tiến lên trước một bước, kích động nắm lấy cánh tay máu thịt lẫn lộn của Chiến Nam Thiên: “Nhất Phàm, con đừng đánh nữa, có được không?”

    Chiến Nam Thiên thấy Mộ Duyệt Thành tới là để khuyên mình thu tay về, lập tức thu hồi tâm tình phức tạp, lạnh lùng nhìn Mộ Duyệt Thành: “Bảo tôi buông tha cho đám nhân loại kia, đương nhiên là được, dù sao thì giết hay không cũng chẳng thành vấn đề, thế nhưng, ông thử hỏi hai người kia mà xem..”

    Hắn giơ tay chỉ về phía Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm: “Bọn họ có chịu buông tha cho tôi không, dù tôi có thu tay về, bọn họ cũng sẽ đuổi tận giết tuyệt với tôi, cho nên, tôi không thể buông tha cho bọn họ được, chỉ khi nào bọn họ chết, tôi mới có thể sống bình yên trên thế gian này được.”

    Ngay lập tức, Mộ Duyệt Thành bị cừu hận sâu đậm trong mắt Chiến Nam Thiên làm cho kinh hãi.

    “Con..” Ông nhìn về phía Chiến Bắc Thiên: “Hai đứa…”

    Chân mày Mộ Nhất Phàm nhíu chặt lại, mà ánh mắt Chiến Bắc Thiên thì lạnh lẽo vô cùng, ánh mắt hắn nhìn Chiến Nam Thiên không mang theo bất cứ cảm xúc gì.

    Chiến Nam Thiên thu tay về, hờ hững nói: “Mộ thượng tướng, nể tình kiếp trước ông là cha tôi, tôi sẽ không giết ông, xin ông rời khỏi đây trong vòng năm giây, đừng để tôi phải nhìn thấy ông nữa, nếu không, tôi cũng sẽ không khách khí với ông đâu.”

    Nghe vậy, trái tim Mộ Nhất Phàm lập tức treo lên, chuẩn bị cứu người ổn thỏa.

    Mộ Duyệt Thành ngạc nhiên nhìn hắn: “Con muốn giết ta?”

    “Ông nghĩ tôi không dám sao? Lúc tôi thông báo cho ông, để ông chuẩn bị tốt vật tư, là đã tận tâm giúp đỡ ông rồi.”

    Mộ Duyệt Thành khổ sở nói: “Ta không sợ con giết ta, nếu con giết ta mà có thể nguôi ngoai hận thù trong lòng, vậy con cứ giết đi.”

    Chiến Nam Thiên chợt nheo đôi mắt lại.

    Chiến Bắc Thiên thấy sự chú ý của Chiến Nam Thiên đặt hết trên người Mộ Duyệt Thành, chợt biến mất khỏi vị trí, xuất hiện trước mặt Chiến Nam Thiên, đẩy Mộ Duyệt Thành ra phía sau, tấn công về phía Chiến Nam Thiên.

    Chiến Nam Thiên cả kinh, vội vã lui bước về phía sau.

    Mộ Nhất Phàm mau chóng đi tới bên cạnh Mộ Duyệt Thành, đỡ lấy Mộ Duyệt Thành suýt chút nữa bị té xuống đất.

    Anh quay đầu nói: “Vương Băng, mau dẫn cha tôi rời khỏi đây đi.”

    Mộ Duyệt Thành nhìn về phía Mộ Nhất Phàm: “Nhất Phàm, con…”

    Mộ Nhất Phàm biết ông muốn nói điều gì, bèn ngắt lời ông: “Bố, chúng con nhất định phải tiêu diệt Chiến Nam Thiên, bởi vì chỉ cần hắn còn sống ngày nào, thì ngày ấy thế giới không thể bình yên được.”

    Mộ Duyệt Thành không lên tiếng.

    Đương nhiên ông cũng đã nhìn thấy những hành động của Chiến Nam Thiên, hơn nữa, hành vi của hắn đã đến mức không thể tha thứ, cho nên, ông cũng không thật sự mong Mộ Nhất Phàm sẽ dừng tay, nhưng thật tâm ông cũng mong Chiến Nam Thiên đừng đánh nữa, ông không muốn nhân loại tiếp tục chịu thương tổn.

    Sau khi Mộ Nhất Phàm giao Mộ Duyệt Thành cho Vương Băng đỡ xong, anh cũng xông về phía Chiến Nam Thiên.

    Vương Băng nói: “Ông nội, chúng ta đi thôi.”

    Mộ Duyệt Thành không động đậy, ông cất tiếng hỏi: “Xem ra ta không khuyên được nó rồi, Vương Băng, cậu nói xem, liệu con trai ta có thật sự không chấp nhận người cha này không?”

    Vương Băng gãi gãi đầu, dường như không hiểu Mộ Duyệt Thành đang nói cái gì, cậu nói: “Ông nội, chúng ta đi thôi.”

    Mộ Duyệt Thành làm như không nghe thấy lời cậu nói, chỉ lẩm bẩm: “Ta muốn thử một chút xem có được không?”

    Vương Băng nghiêng đầu: “Ông nội, ông muốn thử cái gì?”

    “Thử xem liệu nó có chấp nhận người cha này nữa không?” Mộ Duyệt Thành nhìn mọi người đang đánh nhau hỗn loạn: “Thử xem bọn chúng có vì người cha này mà ngừng tay không.”

    Lúc này, cũng không biết Vương Băng có thực sự hiểu được lời ông nói không, cậu ra sức gật đầu: “Có.”

    Mộ Duyệt Thành cười khổ, không nói thêm gì nữa, nhưng ông cũng không theo Vương Băng rời đi.

    ★ Chương 335 ★

    Chiến Nam Thiên bị Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm tấn công thế gọng kìm, không đánh trả nổi, có mấy lần suýt chút nữa bị hai người họ đánh trúng, để giải quyết cả hai trong cùng một lượt, hắn lại một lần nữa ngưng tụ dị năng thôn phệ cực mạnh.

    Lần này, thời gian ngưng tụ dị năng dài hơn trước, mà năng lượng trong tay hắn mỗi lúc một lớn hơn, còn chưa đánh ra, cũng đủ khiến đám Mộ Nhất Phàm bọn họ cảm nhận được nguồn năng lượng mạnh mẽ và khủng khiếp của nó.

    Ngay cả bức tường vàng đồng ở bốn phía xung quanh cũng xuất hiện hiện tượng bị ăn mòn, dần dần chuyển sang màu đen, hiện ra sắt gỉ, nhưng bởi vì có bùa trấn áp, nên bức tường nhanh chóng khôi phục vẻ rực rỡ vàng son như lúc đầu.

    Chân mày Chiến Bắc Thiên chau lại, vội nói: “Cẩn thận đấy.”

    “Ừa.” Một tay Mộ Nhất Phàm tấn công Chiến Nam Thiên, tay kia ngưng tụ vô số kết giới để làm lá chắn phòng ngự.

    Chiến Nam Thiên tránh né đòn tấn công của bọn họ, trông thấy vẻ mặt đề phòng của họ, miệng phát ra tiếng cười âm trầm, tăng tốc độ đẩy dị năng thôn phệ lên cao nhất, muốn giết bọn họ trong một lần.

    Mộ Nhất Phàm cũng tăng tốc củng cố lá chắn phòng ngự.

    Đợi đến khi Chiến Nam Thiên ngưng tụ nguồn năng lượng lớn đến mức che cả người hắn, hắn liền giơ tay lên.

    Ngay lúc hắn muốn đánh dị năng thôn phệ về phía nhóm Chiến Bắc Thiên, đột nhiên, có hai bóng người xuất hiện trước mặt bọn họ.

    Chiến Nam Thiên ngưng mắt nhìn kỹ, thấy là cha mình, vội dừng động tác theo bản năng.

    Mộ Duyệt Thành áy náy nhìn Chiến Nam Thiên, lặng lẽ hé miệng làm khẩu hình nói xin lỗi.

    Mộ Nhất Phàm cũng như vậy, mau chóng dừng động tác tấn công lại, vội la lên: “Bố, bố mau tránh ra, dị năng của hắn sẽ gây tổn thương bố đó.”

    Điều anh lo nhất là Chiến Nam Thiên sẽ thật sự không để ý tới Mộ Duyệt Thành là cha mình, dưới cơn nóng giận, giết chết Mộ Duyệt Thành.

    Ánh mắt Chiến Bắc Thiên khẽ dao động, nhân lúc Chiến Nam Thiên dừng động tác lại, hắn biến mất khỏi vị trí, đi tới phía sau Chiến Nam Thiên, dùng tốc độ nhanh nhất để mở ra cánh cửa không gian phong bạo.

    Ngay lập tức, một cơn gió lốc thổi ập vào trong mộ thất.

    Chiến Nam Thiên nhận thấy phía sau có điều bất thường, vội xoay người, liền thấy Chiến Bắc Thiên đang đứng trước một đại động sâu không thấy đáy, mà bên trong ẩn chứa sức mạnh khổng lồ.

    Theo miệng động xoay tròn, nó càng quay càng lớn, còn phát ra tiếng “đùng đùng”, còn có lực hút mạnh mẽ như muốn hút người vào trong miệng động.

    Phân thân của Vương Băng vô cùng lanh lợi, biết tình huống không ổn, vội kéo theo Mộ Duyệt Thành trốn về phía sau Chiến Bắc Thiên.

    Chiến Nam Thiên kinh hãi, vội dùng di năng hệ quang thoát khỏi lực hút kia, thế nhưng, dường như lực hút kia có keo dán mà dán chặt hắn lại, làm thế nào cũng không thoát được.

    Hắn vừa bay được hai mươi mét, một giây sau, đã lại bị lực hút kéo trở về vị trí cũ.

    Cứ như vậy vài lần, lần nào cũng như vậy, làm thế nào cũng không thoát được.

    Gương mặt Chiến Nam Thiên lạnh tanh, nhân lúc chưa bị hút vào, nhanh chóng phóng dị năng thôn phệ của mình ra ngoài.

    Lúc này, cả mộ thát rung chuyển kịch liệt, bốn phía xung quanh đều là những tiếng nứt đổ, giống như bão tố sắp đánh tới, tiếng vang lớn vô cùng.

    Dị năng thôn phệ cường đại khiến cả mộ thất nhất thời tối om, thay vào vào đó là bóng tối đen kịt, những chiếc bùa phù chú dán trên tường càng không ngừng lóe lên hồng quang, như muốn bay ra ngoài, tia sáng lóe lên hết sức gay gắt.

    Nhưng dưới sự chiếu rọi của quầng sáng trắng chói lòa, hồng quang nhanh chóng bị quầng sáng và bóng tối che lấp.

    Chiến Bắc Thiên tăng tốc độ mở không gian phong bạo, cố sức hút toàn bộ quầng sáng kia vào trong không gian, để đề phòng mình và những người khác bị thương.

    Dị năng cường đại của hai người đụng vào nhau, tình cảnh càng thêm khốc liệt, ánh sáng chói mắt, cuồng phong mãnh liệt, những viên đá vụn không ngừng đập vào người, hơn nữa, xung quanh chỉ có những tiếng nổ lớn, dị năng giả ở đây suýt chút nữa không chịu được, bị hai nguồn năng lượng cường đại thổi vào khiến toàn thân đau nhức, da tróc thịt bong.

    Chỉ mấy giây ngắn ngủi, áo quần mọi người đều bị cắt rách rưới, lộ ra những vết máu đan ngang cắt dọc.

    Mộ Nhất Phàm nhân lúc sự chú ý của Chiến Nam Thiên đặt hết lên người Chiến Bắc Thiên, cầm theo khiên chắn phòng thủ nhằm muốn thoát khỏi lực hút từ không gian phong bạo của Chiến Bắc Thiên.

    Chiến Nam Thiên đang không ngừng sử dụng dị năng hệ quang để thoát khỏi nguy hiểm, nhất thời không đề phòng, phía sau đột nhiên bị người ta đẩy một cái, cả người nghiêng vào trong miệng không gian.

    Hắn cả kinh, vội xoay người, chỉ thấy Mộ Nhất Phàm liều lĩnh lao tới để đẩy hắn vào miệng động.

    Mà sau khi không gian phong bạo hút lấy năng lượng của dị năng thôn phệ, uy lực mỗi lúc một lớn, ngay cả những lá bùa trên tường cũng bị lực hút cường đại kia hút vào hơn một nửa.

    Mộ thất mất đi bùa phòng hộ, năng lực bảo vệ và trấn áp lập tức giảm đi một nửa, trên tường từ từ xuất hiện những vết nứt, thậm chí còn có những nơi có hiện tượng sụp xuống.

    Lực hút cường đại kia xuyên qua khe và miệng động đổ nát mà ra khỏi mộ đế vương.

    Nhóm dị năng giả còn chưa bay khỏi núi Táng Long bao xa, nghe thấy tiếng rung dữ dội và tiếng đổ sập, đều quay đầu lại, chỉ trông thấy cây cối trên nút bị bật gốc, cùng bay về một chỗ.

    Ngay cả đám tang thi chẳng mấy đã xuống núi, cũng không hẹn mà cùng bay lên trời, bay về phía mộ đế vương, tình cảnh vô cùng khủng khiếp.

    Chỉ trong chớp mắt, núi Táng Long trở nên trống trơ.

    Đám dị năng giả kinh ngạc trợn to mắt nhìn: “Trời ơi! Đã xảy ra chuyện gì vậy? Hình như trong mộ có lực hút lớn, mọi vật xung quanh đều bị hút vào rồi.”

    Mao Vũ đang đứng nhìn loáng thoáng cảm thấy cơ thể mình bất tri bất giác bay về phía núi Táng Long, vội lấy lại tinh thần, cuống quít kêu: “Mau, mau rời khỏi đây đi, mọi người mau rời khỏi đây đi, nếu không chúng ta cũng bị hút vào bây giờ.”

    Mọi người vừa nghe, vội ôm chặt phân thân Vương Băng dẫn họ bay khỏi núi Táng Long.

    Ngay sau đó, nơi núi Táng Long lại phát ra tiếng đổ rầm.

    Đám tang thi bị lực hút hút quay trở về núi Táng Long, vừa kinh vừa hãi, chúng không biết đã xảy ra chuyện gì, chỉ biết chúng không thể chống lại được nguồn năng lượng kia, thậm chí còn có cảm giác da thịt trên người đang bong tróc từng chút từng chút một, đây là lần đầu tiên chúng cảm nhận được sự đau đớn từ sau khi biến thành tang thi.

    “Anh Nhân, đã xảy ra chuyện gì vậy? Em cảm giác như bị thứ gì đó kéo trở lại ấy, hơn nữa, cả người đau nhức quá.”

    Trương Hoắc cố nén chịu cơn đau trên người, phóng ra dị năng hệ kim, mặt đất lập tức mọc lên một bức tường sắt cao chừng hai mươi mét ngăn cản cơ thể chúng bay lên.

    Lực hút tạm thời bị ngăn lại, Phan Nhân Triết và một số tang thi nhanh chóng rơi từ trên cao xuống.

    Phan Nhân Triết vội nói: “Anh cũng không biết đã xảy ra chuyện gì nữa, nói chung là, chúng ta mau rời khỏi đây thì hơn, Trương Hoắc, Lý Uy, hai cậu làm như lúc nãy, vừa đi vừa tạo tấm sắt, hoặc là tường đất để ngăn cản lực lượng vô danh kia.”

    Hai người gật đầu: “Vâng.”

    Thế nhưng, bọn họ còn chạy chưa được mấy bước, phía mộ thất lại một lần nữa vang lên tiếng sụp đổ.

    Trương Hoắc không tự chủ mà quay đầu về phía sau nhìn một chút.

    Trần Khải Hào thấm giọng nói: “Trương Hoắc, đừng nhìn, giờ lực hút mỗi lúc một lớn, chúng ta phải mau chóng rời khỏi nơi này, nếu không cũng sẽ bị cuốn vào mất.”

    Hắn vừa mới dứt lời, bức tường sắt và đất mà Trương Hoắc cùng tạo đã bị bật lên khỏi mặt đất, sau đó bọn chúng lại bị lực hút kia kéo trở lại.

    Trương Hoắc lo lắng nói: “Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ, tường sắt của em cũng không chống nổi.”

    Cậu ta vung vẩy tay, hy vọng có thể túm được vật gì đó, để giữ ổn định cơ thể.

    Đúng lúc này, đột nhiên ‘xoạc’ một tiếng, quần áo trên người xuất hiện vết rách, bị chia làm hai nửa, từ trên cơ thể rách xuống, bay về phía mộ đế vương.

    Các tang thi khác cũng như vậy, quần áo trên người bị lực hút kéo rách, bay về phía mộ thất.

    Nhất thời Phan Nhân Triết không nghĩ ra được cách nào, hắn từ bỏ giãy giụa, thấp giọng nói: “Chúng ta mặc kệ số phận đi..”

    Trần Khải Hào chau mày lại: “Chúng ta sẽ không cứ như vậy mà chết ở đây chứ?”

    Trương Hoắc nghe thấy chữ “chết”, trở nên hết sức kích động: “Em không muốn chết, em không muốn chết, em còn chưa báo thù được cho Lưu Vũ, em muốn báo thù cho Lưu Vũ.”

    Đám Phan Nhân Triết không nói gì.

    Tốc độ lực hút trở nên vô cùng nhanh, còn chưa đầy mười giây, đã hút tất cả tang thi quay về mộ, ngay cả những tang thi từ đầu đã được Mộ Nhất Phàm thả cho chạy, cũng bị kéo về miệng động đổ nát.

    Từ miệng động, chúng nó bị kéo sâu vào trong mộ đế vương, trông thấy Chiến Nam Thiên đang chống đỡ với Mộ Nhất Phàm.

    Hai mắt Trương Hoắc sáng lên, vội kêu: “Lão đại, lão đại, mau cứu bọn em với.”

    Chiến Nam Thiên nghe thấy giọng Trương Hoắc, liếc bằng khóe mắt, thấy một gốc cây đại thụ bị hút vào trong không gian phong bạo của đám Chiến Bắc Thiên, mà đám thủ hạ của hắn cũng bị lực hút hút cả người trần truồng vào trong mộ.

    Hắn lạnh lùng cười, cũng không có ý định ra tay giúp đỡ.

    Trước đó hắn bảo đám Trương Hoắc đối phó với Chiến Bắc Thiên, nhưng bọn chúng không nghe lời hắn, giờ thì hay rồi, bọn chúng phải chết trong tay Chiến Bắc Thiên, đây chính là kết cục vì đã không nghe lời hắn.

    “Lão đại…”

    Trương Hoắc thấy Chiến Nam Thiên không nhìn mình đến một cái, vô cùng thất vọng.

    Phan Nhân Triết nhạt giọng nói: “Đừng gọi nữa, giờ anh ấy giữ mạng mình thôi cũng khó.”

    Chỉ một mình Mộ Nhất Phàm thôi đã khó đối phó rồi, Chiến Nam Thiên đâu thể phân thân ra đi cứu bọn họ.

    Mặc dù giọng Phan Nhân Triết có vẻ thản nhiên, nhưng đến khi trông thấy tình hình kia, bản thân hắn không thể bình tĩnh nổi, trong mắt không kiềm chế được mà lộ ra một tia sợ hãi.

    Cây cỏ từ bên ngoài bị cuốn vào, sau khi bay qua dị năng thôn phệ mà Chiến Nam Thiên phóng ra, nếu không bị ánh sáng làm cháy nổ thành mảnh nhỏ, thì đi qua chỗ bóng tối bao phủ, cũng nhanh chóng héo rũ, sau đó, biến mất gần như không còn chút dấu vết nào.

    Cho dù có vài ngọn cây may mắn thoát khỏi dị năng mà Chiến Nam Thiên phóng ra, nhưng bị hút vào trong không gian của Chiến Bắc Thiên, cũng không có kết cục tốt đẹp gì, nếu không bị cơn lốc xoáy nát, thì cũng đột nhiên biến mất không dấu vết.

    Theo bản năng cầu sinh, Phan Nhân Triết vội nắm lấy thân cây từ phía sau bay tới, mượn lực mà đi về phía sau.

    Những người khác thấy vậy, cũng bắt chước làm theo.

    Tiếc là, căn bản không có tác dụng gì, bởi vì dù bọn họ bò thế nào, cuối cùng cũng bị quay về chỗ cũ, hơn nữa, không gian phong bạo mỗi lúc một lớn hơn, chỉ cần bọn họ bò ra ngoài một mét, thì sẽ bị hút về ba mét, chỉ tổ phí sức phí lực.

    Chiến Nam Thiên cũng như vậy, dù phóng ra dị năng hệ quang thế nào, cũng không thoát khỏi lực hút, huống hồ còn có Mộ Nhất Phàm ngăn cản lối đi của hắn.

    “Mộ Nhất Phàm, nếu như may còn cản trở tao, may có tin đến chính bản thân mày cũng sẽ bị hút vào trong đó không?”

    Mộ Nhất Phàm không sợ hãi chút nào: “Để tiêu diệt mày, dù có bị hút vào trong cũng có làm sao?”

    “Mày…” Chiến Nam Thiên nổi đóa lên, ngay sau đó, hắn nở nụ cười âm trầm: “Được, tốt thôi, nếu mày đã muốn chết như vậy, tao sẽ cho mày được toại nguyện, để mày chết cùng tao.”

    Hắn lại một lần nữa phóng dị năng thôn phệ cường đại ra, đánh mạnh vào lá chắn phòng ngự của Mộ Nhất Phàm, nắm chặt lấy cánh tay phải của anh.

    Chân mày Mộ Nhất Phàm chau lại, ra sức vùng vẫy cánh tay, nhưng làm thế nào cũng không giãy khỏi Chiến Nam Thiên được.

    Tay của anh lập tức ngưng kết dị năng, nhanh chóng chém về phía cánh tay Chiến Nam Thiên, muốn chém đứt cánh tay Chiến Nam Thiên để thoát khỏi hắn.

    Thế nhưng, lúc dị năng chạm tới năng lực thôn phệ của Chiến Nam Thiên, nếu không bị vô hiệu hóa thì cũng bị nuốt trọn lấy.

    “Sao hả? Sợ rồi à?” Chiến Nam Thiên cười mỉa, quay đầu hét to với Chiến Bắc Thiên: “Chiến Bắc Thiên, nếu mày không muốn Mộ Nhất Phàm chết, thì mau thu hồi dị năng của mày đi, nếu không tao sẽ kéo Mộ Nhất Phàm vào trong đây chung với tao.”

    Mộ Nhất Phàm vội la lên: “Bắc Thiên, đừng nghe hắn, nếu anh thu hồi dị năng về, sau này em sẽ không để ý tới anh nữa.”

    Nói đoạn, anh từ bỏ ý định cựa ra khỏi Chiến Nam Thiên, dùng sức đẩy Chiến Nam Thiên về phía cửa động không gian phong bạo.

    ★ Chương 336 ★

    Chiến Bắc Thiên thấy Mộ Nhất Phàm cũng bị hút vào trong cánh cổng không gian, vội thu uy lực của dị năng lại.

    Nhưng bởi vì đây là lần đầu tiên hắn phóng cánh cổng không gian phong bạo ra ngoài, cho nên, vẫn chưa thể khống chế một cách dễ dàng được, lúc hắn thu hồi cánh cổng không gian phong bạo vào có chút khó nhọc, tốc độ không nhanh như lúc thả cánh cổng không gian ra.

    Hơn nữa, bởi vì không gian hấp thụ năng lượng cường đại mà Chiến Nam Thiên phóng ra, dẫn tới uy lực của không gian phong bạo lại càng mạnh hơn trước, cho nên, muốn thu hồi cánh cổng lại, không phải chuyện trong một sớm một chiều được.

    Chiến Bắc Thiên vội tăng tốc độ đóng cánh cổng không gian, dần dà, trán lấm tấm mồ hôi.

    Thế nhưng, uy lực của không gian phong bạo không bởi vì cánh cổng thu nhỏ lại mà giảm đi, ngược lại, càng hấp thụ nhiều đồ, uy lực lại càng lớn.

    Lúc dị năng thôn phệ mà Chiến Nam Thiên phóng ra dần nhỏ lại, Mộ Duyệt Thành từ từ mở mắt ra, ông nhìn tang thi bị cuốn vào, nếu không bị ánh sáng đánh bại, xác bị đánh tan thành mảnh nhỏ, thì cũng bị bóng tối nuốt chửng lấy, hóa thành tro vụn, còn có những tang thi bị hút vào trong không gian, bên trong không gian vang đầy những tiếng kêu thảm thiết của tang thi.

    Đám Phan Nhân Triết thấy bọn chúng không thể chạy thoát khỏi nơi này, liền chuyển sang tấn công Chiến Bắc Thiên, nếu không, đánh ra bao nhiêu dị năng cũng đều bị không gian nuốt chửng lấy.

    Trương Hoắc giận dữ: “Mẹ kiếp, dị năng của chúng ta không thể đánh hắn được.”

    Mắt thấy bọn họ sắp bị hút tới cổng không gian, hắn xoay người, đối mặt với Chiến Bắc Thiên: “Ông đây liều mạng với mày.”

    Lúc Trương Hoắc cách miệng động chỉ còn khoảng hai mét, hắn bổ nhào về phía Chiến Bắc Thiên, thế nhưng, còn chưa chạm tới một sợi tóc của Chiến Bắc Thiên, đã bị hút vào sâu trong đó.

    “Trương Hoắc.” Trần Khải Hào lo lắng hô to.

    Trương Hoắc bị lốc xoáy trong không gian đánh đau nhức, sống không bằng chết, chỉ hai giây, đã bị lột lớp da, chỉ còn lại xương thịt.

    Hắn chật vật gọi với ra bên ngoài: “Anh Hào, cứu em.”

    Dứt lời, cơ thể lập tức bị gió xé thành mảnh vụn, còn lại một viên tinh hạch màu vàng, ngay lập tức cũng bị năng lượng trong không gian hút đi.

    Lý Uy vẫn luôn bình tĩnh trông thấy cảnh tượng này, cũng khó kiềm nén nổi sự sợ hãi trên gương mặt.

    Chiến Bắc Thiên nhìn thấy đám Phan Nhân Triết, ánh mắt lạnh tanh, hắn liền tăng uy lực hút Lý Uy vào trong không gian.

    “Lý Uy!” Trần Khải Hào lao về phía Lý Uy, vội nắm lấy tay Lý Uy.

    Phan Nhân Triết cũng vội nắm lấy chân Trần Khải Hào, ngay lập tức, ba người bị cuốn vào cánh cổng không gian.

    Lúc Phan Nhân Triết bị bay qua mộ thất, hắn ngẩng đầu lạnh lùng nhìn chòng chọc Chiến Bắc Thiên, cơ thể từ từ ngưng tụ sức mạnh khổng lồ.

    Lúc đi tới cánh cổng không gian, đột nhiên “ầm” một tiếng, Phan Nhân Triết tự cho nổ cơ thể mình, nghĩ rằng nổ như vậy thì có thể giết chết Chiến Bắc Thiên, hoặc hủy diệt cánh cổng không gian.

    Tiếc là ngược lại, Lý Uy và Trần Khải Hào ở bên cạnh bị liên lụy, đều bị vụ nổ lớn kia nổ thành tro vụn, mà Chiến Bắc Thiên thì chỉ bị rung chấn đánh lui lại mấy bước, thế nhưng không gian phong bạo chợt bị mất khống chế, tăng tốc độ hút lên, hút mọi vật vào trong không gian.

    Mộ Nhất Phàm và Chiến Nam Thiên cũng không phải ngoại lệ, cả hai đều bị cuốn về phía cánh cổng không gian.

    Chiến Nam Thiên nở nụ cười âm trầm: “Mộ Nhất Phàm, chúng ta cũng sắp chết tới nơi rồi, có phải mày sợ lắm hay không? Hay mày có di ngôn gì muốn nói với Chiến Bắc Thiên không? Muốn nói thì nói nhanh lên một chút, sắp không còn cơ hội nữa đâu.”

    Mộ Nhất Phàm nhếch môi cười: “Tao không có điều gì cần phải giao phó, cơ mà, để mày có thể yên tâm nhắm mắt chết, tao có thể nói cho mày biết vì sao dị năng của mày không có tác dụng gì với tao.”

    Chiến Nam Thiên bị anh làm cho hứng thú: “Muốn nói thì nói nhanh lên một chút, tao còn muốn biết rốt cuộc mày là ai!”

    “Thật ra tao có hai dị năng, một là dị năng sao chép, hai là dị năng vô hiệu hóa.”

    Chiến Nam Thiên giật mình: “Dị năng vô hiệu hóa?”

    Chẳng trách dị năng đánh vào Mộ Nhất Phàm không có bất cứ tác dụng gì, hóa ra là bị vô hiệu hóa, rất giống với dị năng hệ ám.

    “Sau đó tao có thể đả thương mày, là vì tao dùng dị năng vô hiệu hóa lên trên dị năng, để dị năng cũng có tác dụng vô hiệu hóa.”

    Chiến Nam Thiên cười nhạt: “Mày cũng thông minh phết nhỉ.”

    Mộ Nhất Phàm khẽ cười, liếc mắt nhìn cánh cổng không gian cách đó không xa, thấy miệng cổng càng co lại càng nhỏ hơn, anh dùng sức, lại đẩy Chiến Nam Thiên tiến thêm vài phân nữa.

    Chiến Nam Thiên giận dữ nói: “Chết tiệt, Mộ Nhất Phàm, mày muốn chết nhanh hơn à?”

    Thế mà lại thu hút sự chú ý của hắn lúc nói về dị năng vô hiệu hóa, rồi dùng sức đẩy hắn một cái.

    Mộ Duyệt Thành thấy hai người đã tới miệng cổng không gian, lo lắng nói: “Chiến Bắc Thiên, cậu mau dừng dị năng lại đi, nếu không cả hai đứa nó đều bị cuốn vào mất.”

    Chiến Bắc Thiên vất vả lắm mới khống chế được không gian phong bạo, vội thu hồi dị năng lại, thế nhưng tốc độ đóng không gian sao nhanh bằng tốc độ hút, cổng không gian tuy nhỏ đi nhiều, nhưng uy lực không hề giảm.

    Hắn vội vã gọi: “Mộc Mộc, em đừng quản Chiến Nam Thiên nữa, mau rời khỏi đó đi.”

    Nghe vậy, Chiến Nam Thiên cười ha hả: “Chiến Bắc Thiên, mày sợ à? Sợ Mộ Nhất Phàm chết phải không?”

    Nhìn bộ dạng lo lắng kia của Chiến Bắc Thiên, trong lòng hắn cảm thấy vô cùng sảng khoái.

    Chiến Bắc Thiên không để ý tới hắn, tiếp tục gọi Mộ Nhất Phàm: “Mộc Mộc!”

    Hai chữ ngắn ngủi, nhưng lại để lộ sự sốt ruột, tức giận và lo lắng của hắn.

    Mộ Nhất Phàm nhìn đôi mắt Chiến Bắc Thiên đỏ au, cảm thấy rất đau lòng, nhưng lại mím môi không trả lời hắn.

    “Chiến Bắc Thiên, cũng có ngày mày phải sợ.” Chiến Nam Thiên cười điên cuồng: “Mày càng sợ, tao càng không muốn mày chiếm được.”

    Hắn không kháng cự lại cái đẩy của Mộ Nhất Phàm, ngược lại còn tự mình tăng tốc, dẫn theo Mộ Nhất Phàm chạy về cổng không gian.

    Lúc hơn nửa người anh sắp bước vào không gian, có người kéo chân anh lại.

    Anh lập tức dùng dị năng hệ quang lui về phía sau, sau đó lại tăng dị năng lên cao nhất, giữ vững cơ thể đang bị hút vào.

    Thế nhưng, bởi vì nửa người trên đã bị gió lốc đánh vào, rất nhiều nơi trên cơ thể bị cào xước, anh vội tạo kết giới ra để bảo vệ cơ thể mình.

    Chiến Nam Thiên cũng mau chóng phóng dị năng ra, giảm thiểu thương tổn của cơn lốc với mình, sau đó, giễu cợt nhìn chòng chọc Mộ Nhất Phàm: “Xem ra mày vẫn sợ.”

    Mộ Nhất Phàm cười cười: “Tao không sợ, dừng lại chỉ là vì vẫn còn chưa nói cho mày biết, thân phận thật của tao là ai!”

    Chiến Nam Thiên sợ anh lại như trước, cảnh giác nhìn anh.

    Lúc này đây, hắn không còn muốn biết rốt cuộc Mộ Nhất Phàm là ai như trước nữa.

    “Mày có biết lúc mạt thế ở kiếp trước, vì sao vẫn luôn bị Chiến Bắc Thiên đè ép không? Có phải mày nghĩ Chiến Bắc Thiên may mắn như có thần phù hộ, hết lần này tới lần khác hóa giải mọi mối nguy, còn tránh được các bẫy mày tạo ra, có phải không?”

    Chiến Nam Thiên nghe đột nhiên anh nhắc tới chuyện kiếp trước, chợt nheo mắt lại: “Điều này liên quan gì tới việc mày là ai?”

    Sao đối phương lại biết được chuyện kiếp trước của hắn? Lẽ nào là do Chiến Bắc Thiên kể lại?

    “Có quan hệ rất lớn. Đầu tiên là vì ở kiếp trước của mày, Chiến Bắc Thiên là trùng sinh trở về, cho nên anh ấy biết trước rất nhiều chuyện.”

    Chiến Nam Thiên không mấy tin lời Mộ Nhất Phàm: “Mày nói kiếp trước Chiến Bắc Thiên trùng sinh lại? Giờ hắn cũng trùng sinh lại, chẳng phải đã trùng sinh lại hai lần sao?”

    Nếu như kiếp trước Chiến Bắc Thiên trùng sinh trở về, chẳng trách Chiến Bắc Thiên lại biết trước được một số chuyện.

    Chỉ là hắn không hiểu, kiếp trước hắn đã chết, hẳn Chiến Bắc Thiên không còn đối thủ nào nữa mới đúng, vậy Chiến Bắc Thiên chết thế nào, sao lại trùng sinh lại ở đây?

    Mộ Nhất Phàm không giải thích thêm về chuyện trùng sinh nữa: “Nguyên nhân thứ hai là vì Chiến Bắc Thiên là nhân vật chính, còn mày chỉ là boss phản diện, mày biết boss phản diện là gì không? Mày xem tivi rồi chắc biết, boss phản diện thường là người chết cuối cùng trong tay nhân vật chính, số mệnh của mày là vậy đấy.”

    Chiến Nam Thiên lạnh lùng nhìn anh: “Nhân vật phản diện gì chứ? Nhân vật chính gì chứ? Tao không hiểu mày đang nói cái gì, Mộ Nhất Phàm, mày nói mấy lời tưởng tượng này là để phân tán sự chú ý của tao sao? Thế thì mày nhầm to rồi.”

    Mộ Nhất Phàm nói tiếp: “Nguyên nhân thứ ba, là bởi vì mày đang ở trong thế giới tiểu thuyết, chỉ cần một chữ của tác giả, hoặc một câu nói là đã có thể quyết định sự sống chết của mày.”

    Chiến Nam Thiên nheo mắt lại: “Mộ Nhất Phàm, chuyện cười này mày kể không buồn cười chút nào.”

    “Tao còn nhớ ở kiếp trước lúc Dung Nhan nói cô ấy thích Chiến Bắc Thiên, mày nghĩ trong lòng, một ngày nào đó mày sẽ giết chết Chiến Bắc Thiên, để cô ta thần phục dưới chân, quỳ xuống liếm giày cho mày, có đúng không? Còn có, lúc Chiến Bắc Thiên dễ dàng tránh khỏi cái bẫy đầu tiên mày tạo ra, lúc đó mày giận dữ nghĩ ‘Chiến Bắc Thiên, lần này chỉ là mày may mắn thoát được, tao không tin lần sau mày còn có thể may mắn như vậy, nhất định tao sẽ khiến mày chết mà không có chỗ chôn’.…”

    Chiến Nam Thiên vừa kinh hãi lại vừa nghi ngờ.

    Những gì hắn nghĩ trong lòng ở kiếp trước, sao người này có thể biết được?

    “Có phải bây giờ mày đang nghĩ tại sao tao lại biết kiếp trước mày nghĩ gì trong lòng không?”

    Chiến Nam Thiên không phải kẻ ngốc, kết hợp với những gì Mộ Nhất Phàm nói trước đó, rất có thể đã đoán ra được điều gì, hắn thấp giọng, lớn tiếng hỏi: “Mộ Nhất Phàm, rốt cuộc mày là ai?”

    Khóe mắt Mộ Nhất Phàm liếc qua cánh cổng đang dần thu hẹp ở phía sau, lúc này đường kính cổng chỉ còn chừng một mét, anh nhẩm tính thời gian trong lòng, đoạn cong môi cười: “Tao á?”

    Đột nhiên, nét mặt anh thay đổi, đôi mắt trở nên hết sức lạnh lùng: “Tao chính là cái người tác giả chỉ cần nói một câu là đã có thể quyết định sự sống chết của mày.”

    Ánh mắt Chiến Nam Thiên ngẩn ra.

    Mộ Nhất Phàm nhân lúc Chiến Nam Thiên đang thất thần, lập tức phóng ra dị năng tinh thần, tấn công mạnh mẽ vào não bộ của Chiến Nam Thiên.

    Nhất thời Chiến Nam Thiên cảm thấy đầu đau như búa bổ, miệng phát ra tiếng rên đau đớn.

    Thế nhưng, hắn đã đề phòng với Mộ Nhất Phàm từ trước, cho nên, bàn tay hắn vẫn nắm chặt tay Mộ Nhất Phàm không buông.

    Hắn vội dùng dị năng thôn phệ để vô hiệu hóa dị năng hệ tinh thần, âm trầm nhìn chòng chọc Mộ Nhất Phàm: “Mộ Nhất Phàm, mày tưởng mày còn thoát khỏi được tay tao sao?”

    “Không thử sao biết được.”

    Tay trái Mộ Nhất Phàm phóng ra dị năng hệ kim, ngón tay lập tức mọc thêm những lưỡi dao trong suốt mà bén nhọn.

    Chiến Nam Thiên cười nhạt: “Vô dụng, dù mày có thể vô hiệu hóa lên dị năng mày sao chép được như trước đó nói, thì cũng rất khó làm tổn thương tới tao.”

    “Thế à? Nhưng mà không thử một chút thì sao biết được, nhỉ?”

    Mộ Nhất Phàm giễu cợt nhếch môi, sau đó dưới ánh nhìn của Chiến Nam Thiên, anh nhanh chóng giơ tay trái lên, dùng sức chém về phía cánh tay phải của mình.

    Thuộc truyện: Đệ nhất thi thê[Có Audio]