Đế quốc đệ nhất sủng hôn – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Đế quốc đệ nhất sủng hôn

    Chương 1: Truy đuổi

    Trong vũ trụ mênh mông tăm tối, xa xa truyền đến vài tia sáng trông thật yếu ớt, ba đài cự đại cơ giáp màu sắc khác nhau, dây dưa từ xa tiến vào tinh vực.

    Cơ giáp kim sắc, lưng mang đôi cánh bạc, cầm trong tay kiếm năng lượng hạt lớn, vô luận từ màu sắc đến cấu tạo đều có thể nhìn ra, đài cơ giáp này tuyệt đối vượt xa đối thủ. Đài cơ giáp kim sắc một kiếm vung lên đem kẻ địch gần người quăng ra xa, động tác gọn gàng lại không thể đắc thủ.

    Hai chiếc cơ giáp dây dưa, một cái bay lên né qua đại kiếm, mau lẹ vòng qua, muốn bắt lấy cơ giáp kim sắc.

    “Á Liên, ngươi trốn không thoát, ngoan ngoãn cùng ta trở lại!”

    Âm thanh trầm thấp của nam nhân từ tần số truyền tin truyền đến, phía sau liền tiến tới mấy đài cơ giáp.

    “Cút cmn đi! Sẽ có một ngày, ta khiến các ngươi nợ máu trả bằng máu! Lyon!” Á Liên thống khổ gào lên.

    Lyon vẫn như cũ trấn định, “Tộc nhân của ngươi chỉ có thể dựa vào cường giả để sinh tồn, dung mạo tuyệt sắc, tinh thần lực cực cao, cùng thân thể dễ dàng thụ thai, các ngươi tới chỗ nào cũng đều sẽ bị giam cầm! Đại vũ trụ tàn khốc không có nơi thuộc về các ngươi! Ưu đãi của Liên Minh tuyệt đối là tốt nhất!”

    Á Liên gào thét, “Ngươi chết đi cho ta ¾¾!”

    Cơ giáp kim sắc của Á Liên trở tay, từ phía sau lưng rút ra một trường pháo khổng lồ, tại vũ trụ mịt mờ cấp tốc tụ năng, năng lượng cao hạt đỏ rực, hướng về phía trước bắn ra, một đường nghiền ép. Cơ giáp đuổi theo phía sau vội vàng né tránh. Kim sắc cơ giáp nhân cơ hội chạy trốn, hai chiếc cơ giáp gần đó rất nhanh phát lực truy đuổi gắt gao.

    Hắn là Thủy Ủy tộc nhân thần bí lại ít ỏi, đặc điểm lớn nhất của Thủy Ủy tộc chính là không phân biệt nam nữ, mỗi người đều có dung mạo phá lệ rực rỡ, không người không yêu, cộng thêm được trời ưu ái nắm giữ tinh thần lực cao, đời đời truyền lưu kỹ thuật chế tạo cơ giáp cao hơn các tinh hệ khác, đồng thời có thể chất dễ dàng thụ thai, vô luận nam nữ đều có thể mang thai mà không cần dùng bất cứ dược vật cùng công nghệ cao, thai nhi trong cơ thể mẹ đều được tinh thần lực cao tẩm bổ, đời sau của bọn họ đều có tư chất vượt xa người thường, chính vì thế, bọn họ luôn bị vô số người tranh đoạt!

    Bọn họ hoạt động bí ẩn, luôn sống ung dung tự tại, bỗng nhiên thân phận bại lộ, vô vàn tai họa cũng thuận theo mà đến, Thủy Ủy nhân trở thành đối tượng bị mọi người săn đuổi, bọn họ bắt giữ Thủy Ủy nhân để thể hiện sức mạnh cường đại của bản thân, gia tộc, bọn họ bị coi như sủng vật, bị nuôi dưỡng, bị giam cầm, bị đem đi đấu giá, chúng biến họ thành công cụ sinh dục, phải chịu đựng đủ các loại khuất nhục, Á Liên thân là thiếu chủ Thủy Ủy tộc nhân, tinh thần lực cao hơn so với những người khác. Mười năm trước, hắn chỉ mới sáu tuổi, cùng mỗ phụ đã bị quân Liên Minh bắt giữ, vẫn luôn bị nhốt trong tháp ngà, trường kỳ bị ngăn cách cùng ngoại giới, chúng bắt hắn để uy hiếp mỗ phụ, không ngừng chế tạo cơ giáp cao cấp cho chúng, đồng thời cũng muốn dùng Á Liên làm công cụ để thu hút quyền lực. Vì lôi kéo thượng tướng năm sao duy nhất Liên Minh ¾ ¾ Lyon × Wiener, chúng cư nhiên lấy mỗ phụ uy hiếp, buộc hắn phải gả cho nam nhân kia. Nhưng là, Á Liên lại trốn được.

    Mỗ phụ hắn ẩn náu nhiều năm, rốt cuộc tại thời khắc cuối cùng chế tạo thành công một đài siêu cấp cơ giáp — Cương Vũ Phượng Hoàng! Thế gian không gì có thể lay động được đài cơ giáp này! Mỗ phụ đem hết thảy nguyện vọng đều ký thác vào đài cơ giáp, dâng lên tính mạng của chính mình, chỉ cầu Phượng Hoàng có thể mang theo con trai ông thoát khỏi lao tù, rời xa cực khổ, có cuộc sống tự do tự tại…

    Á Liên thật hận, hận tất cả những người đem bọn họ biến thành tù nhân, nước mắt của hắn lơ lửng trôi bên trong buồng lái, thống khổ gian nan tưởng niệm mỗ phụ. Mỗ phụ vì giúp cho hắn trốn ra được, đã dâng lên linh hồn của chính mình, chế tác Phượng Hoàng, lời mỗ phụ nói hãy còn văng vẳng bên tai.

    “Bảo bối, chỉ cần con không chết, Thủy Ủy tộc sẽ không diệt vong, con là thiếu chủ, sinh mệnh cuối cùng của toàn tộc Thủy Ủy nằm trong tay con, khổ cực con rồi hài tử, nỗ lực sống tiếp, mỗ phụ ích kỷ, không thể lại giúp con, con đường sau này phải tự mình bước, mau đi thôi, rời khỏi nơi này, mãi mãi cũng không được trở về…”

    “Mỗ phụ –!!!” Á Liên khóc lớn, điên cuồng nã pháo, năng lượng cao hạt tại vũ trụ rộng lớn tối tăm, kéo ra từng đạo từng đạo hồng quang!

    Nếu so tính năng cơ giáp, thì không có gì tiếp cận được kim sắc cự giáp, một điểm này Á Liên rất rõ ràng, bởi đài cơ giáp này tính năng đều vượt qua đồng loại, nên một người không hề có kinh nghiệm chiến đấu như hắn mới có thể chạy xa đến vậy, một phần do bọn họ không dám giết hắn, chỉ có thể trơ mắt nhìn hắn đào tẩu.

    Lyon là một tướng quân phi thường lạnh lẽo cứng rắn, dù là hiện tại, tên này cũng không cho rằng mình cùng Liên Minh có lỗi lầm gì!

    “Á Liên, cho ngươi cơ hội cuối cùng, nếu không chịu quay về, chờ ta bắt được ngươi, ta sẽ để ngươi tận mắt chứng kiến tộc nhân của ngươi từng người từng người chết trước mặt ngươi!”

    Sau khi phát tiết thống khổ, Á Liên đã bình tĩnh lại, lạnh lùng chế giễu nói: “Giết đi, tử vong đối với chúng ta mà nói, là một loại giải thoát, có thể thoát khỏi giam cầm dơ bẩn của các ngươi, ta tin tưởng tất cả mọi người trong tộc đều tình nguyện chịu chết! Oan hồn Thủy Ủy nhân, cho dù chết, cũng phải kéo các ngươi xuống địa ngục!”

    Á Liên phiêu phù(1) trong buồng lái, nghĩ cách để bỏ rơi bọn họ. Đột nhiên một cỗ áp lực không biết từ đâu, lôi kéo hắn với tốc độ chóng mặt. Á Liên nghi hoặc ngẩng đầu, thông qua kính cường lực của cơ giáp, nhìn thấy thiên thạch lớn lớn nhỏ nhỏ trong vũ trụ, đang bị hút về phía xa xa.
    1: lơ lửng

    Lyon kinh hô: “Á Liên! Trở về!”

    Á Liên nhất thời hoảng rồi, hắn trong nháy mắt liền phản ứng lại, phía trước không phải là do tinh cầu tan rã sinh ra vòng xoáy từ trường, mà vì nguyên nhân nào đó sinh ra hắc động(2), xui xẻo hắn vừa vặn xông vào phạm vi của hắc động.

    2: hố đen, lỗ đen là một vùng trong mà ngăn cản , bao gồm cả cũng không thể thoát ra. tiên đoán một lượng với đủ lớn nằm trong phạm vi đủ nhỏ sẽ làm biến dạng không thời gian để trở thành lỗ đen. Xung quanh lỗ đen là một mặt xác định bởi phương trình gọi là , mà tại đó khi vật chất vượt qua nó sẽ không thể thoát ra ngoài lỗ đen được. Lỗ đen gọi là “đen” bởi vì nó hấp thụ mọi bức xạ và vật chất hút qua chân trời sự kiện, giống như một trong ; nó cũng không phải là một loại “lỗ” hay “hố” nào mà là vùng không thời gian không để cho một thứ gì thoát ra. Lý thuyết trường lượng tử trong không thời gian cong tiên đoán tại chân trời sự kiện lỗ đen có phát ra giống như vật đen có nhất định phát ra bức xạ nhiệt. Nhiệt độ này tỉ lệ nghịch với khối lượng của lỗ đen, khiến cho rất khó quan sát được bức xạ này đối với các lỗ đen có khối lượng sao hay trung bình. (ed: chi tiết thêm xin hỏi gu gồ-sama)

    “Phượng hoàng!! Lùi về sau!!” Á Liên hô to.

    Khát vọng sống của hắn dâng cao, tăng lớn năng lượng phát ra, muốn thoát khỏi uy lực của vòng xoáy.

    Ngay khi cơ giáp của hắn giãy dụa xoay người muốn lùi lại, trước mặt lại xông tới hai đài cơ giáp. Góc độ phi hành của chúng rất quỷ dị, cơ hồ trở thành một góc vuông, tốc độ đều rất nhanh, thẳng tắp hướng cơ giáp của hắn đánh tới!

    Á Liên còn chưa kịp nói gì, hai chiếc cơ giáp đã tiến tới, đao năng lượng hạt nháy mắt đâm xuyên qua buồng lái, tên còn lại hướng buồng lái bồi thêm một quang pháo, đem cơ giáp kim sắc đưa vào trung tâm cơn lốc trong nháy mắt, còn bọn họ mượn lực mau chóng lui ra khỏi phạm vi lực hút.

    “Á Liên –!” Tiếng hô của Lyon thông qua bộ đàm truyền tới.

    Trong chớp mắt cả người đau đớn đến tê dại, hoàn toàn không kịp cảm nhận, mỗi một tế bào liền nóng rực rồi nổ tung, cuối cùng Á Liên chỉ nghe thấy tiếng hét của nam nhân, tiếp đó liền cùng vô vàn thiên thạch bị hút vào hắc động.

    Mỗ phụ, xin lỗi, không thể hoàn thành tâm nguyện của người…, xin người đừng ghét bỏ, Á Liên… xuống bồi người…

    Chương 2: Tỉnh lại

    [Uy, tỉnh tỉnh. ]

    [Mau đứng lên. ]

    [ Ta không còn đủ nhẫn nại để trông coi ngươi, ra lệnh cho ngươi lập tức tỉnh lại! ]

    [Không tỉnh đừng trách ta ra tay độc ác.]

    Trong đầu có âm thanh, luôn giục hắn tỉnh lại. Á Liên cau mày, gian nan tỉnh lại từ trong bóng tối, cả người đau nhức, ngực vừa khó chịu vừa đau.

    Mở mắt ra, hắn nhìn khắp bốn phía, phát hiện mình nằm trong một cái sơn động. Tập trung nhìn, lại thấy bên cạnh có đứng một bóng dáng, hắn sợ đến mức bật dậy, làm ra tư thế phòng bị.

    Trước mắt là con gì đó, chỉ cao bằng đầu gối của người trưởng thành, đầu đội mũ kim loại màu đồng cổ, hai tai lông xù dựng lên, trên người là trang phục cổ xưa, chân mang giày da, đùi quấn một sợi dây, cánh tay có mang hộ giáp, nghiễm nhiên là trang phục cổ đại tướng quân uy phong lẫm lẫm.

    Nếu như hắn không nhìn lầm, thì nó hẳn là có gương mặt lông xù, lỗ tai lớn, mắt đen, mũi điểm hồng, tam cánh miệng, phần lộ ra ngoài áo giáp đều là bạch mao, đây cư nhiên là một con thỏ rất có khí tràng! Nhưng từ trang phục đến tư thế hai tay ôm ngực không cho phép hắn coi nó là một con thỏ.

    Đặc biệt là, nó không chỉ đứng thẳng, mà chi trước nguyên bản là móng nay lại có năm ngón tay, còn mang găng da màu đen.

    “Ngươi… Là… Cái gì?” Giọng nói khàn khàn, hắn gian nan mở miệng.

    [ Ta là Pidgey. ] Thỏ vẫn giữ tư thế hai tay ôm ngực, chân tách ra, đứng bên người hắn.

    Một thanh âm thành thục nam tính liền vang lên trong đầu, Á Liên nghe rõ ràng, không nhịn được mở to hai mắt, “Là ngươi… Tại trong đầu ta… Nói chuyện?”

    [Ngươi có thể thử ở trong đầu cùng ta giao lưu. ]Thỏ tử vẫn không nhúc nhích nhìn hắn.

    Hắn mân mân đôi môi khô nứt, suy nghĩ một chút, ở trong đầu nói một câu, ­[ Có thể nghe thấy sao? ]

    [Ân, liền như vậy. ]Thỏ tử trả lời một câu.

    Khom lưng từ mặt đất cầm lên một bọc lá, mở ra bên trong lấy ra một trái cây đưa cho hắn, [Ăn đi, mau chóng khôi phục, phải rời khỏi nơi này. ]

    Á Liên rất đói bụng, cảm giác đã rất lâu không được ăn cái gì, liền nhận lấy, cắn hai ba ngụm liền xong một trái, liên tiếp ăn xong mấy trái, mới cảm thấy sức lực dần trở lại.

    [ Ta gọi Á Liên, là ngươi đã cứu ta phải không? ] Hắn chậm rãi tiếp nhận phương thức giao lưu này.

    Pidgey cũng ở bên cạnh ăn trái cây, miệng không ngừng nói, [ Coi như thế đi, ngươiđã hôn mê năm ngày. Bất quá, ngươi không gọi Á Liên, ngươi là Sa Nặc Nhân. ]

    Hắn mơ hồ, bản thân rõ ràng tên mình là Á Liên, đang chạy trốn thì bị mấy đài cơ giáp dây dưa, đều do hắn chưa từng huấn luyện cơ giáp cận chiến, mới có thể điều khiển Phượng Hoàng ngã trái ngã phải, ngay cả chạy trốn cũng không thoát khỏi cơ giáp bình thường. Bất quá hắn cũng nhớ ra, mình bị người ám toán, bị đao năng lượng hạt cùng quang pháo bắn trúng, phỏng chừng đến thi thể cũng tìm không thấy, từ lâu đã biến thành một đống thịt nát.

    Như vậy, hiện tại là tình huống gì? Hắn cảm giác chính mình đã tỉnh lại, Pidgey lại nói, hắn đã không còn là Á Liên.

    Hắn trầm mặc, tâm tư hoàn toàn dừng lại tại giây phút mất đi mỗ phụ. Á Liên tìm kiếm đồ vật mang trên người, cổ tay trái có mang quang não, mở ra, đây là đồ vật quan trọng nhất để chứng minh thân phận, bên trong không chỉ có thông tin cá nhân, tinh tệ dự trữ, còn bao quát cả những thứ cần thiết đối với cuộc sống của con người.

    Hắn mở ra mục thông tin cá nhân, liền thấy trên đó ghi lại:

    Sa Nặc Nhân, 16 tuổi, Học viện quân sự Seminis, năm nhất ban chuyên chế tạo cơ giáp.
    Á Liên ngơ ngác ngồi dưới đất, nhìn thông tin trên quang não, thật lâu không có hoàn hồn.

    Hắn quả nhiên đã chết rồi sao? Không ai có thể sống sót dưới lực công kích trong khoảng cách gần như vậy, hắn khát cầu tự do cùng sinh mệnh, lần này thật sự “sống lại” rồi. Chỉ không biết đây là nơi nào, cách Liên Minh bao xa, Lyon có giết tộc nhân của hắn thật hay không, còn Phượng Hoàng đã đi nơi nào…

    Dựa vào vách đá, Á Liên chậm rãi kiểm tra nội dung bên trong quang não, muốn hiểu thêm về tình cảnh của bản thân, trước mắt tiếp tục sống mới là quan trọng nhất, chỉ có sống sót mới có hy vọng, hắn muốn báo thù, muốn cho những kẻ thương tổn đến tộc nhân của hắn phải trả giá thật lớn!

    Bỗng phát hiện một thông báo do trường học gửi tới, giúp hắn hiểu được tình huống hiện tại. Hằng năm, Học viện quân sự Seminis sẽ chọn ra những học sinh ưu tú có giá trị tinh thần lực cao hơn 90, đến tinh cầu Aslamo tìm kiếm thú đồng hành của chính mình, cũng thuần phục nó.

    Căn cứ vào đó, biết mình đang ở trên tinh cầu Aslamo, chỉ là hắn không hiểu, vì sao lại chỉ có một mình, theo lý, cần phải có lão sư cùng đồng học mới đúng.

    Pidgey ăn xong trái cây, giải đáp nghi vấn của hắn.

    [Có thể là ngươi rơi từ phía kia trên xuống, khi ta phát hiện ra ngươi, ngươi đã nằm ở dưới này, bọn họ hẳn là nên xuống tìm người. ]

    Hắn kiểm tra tình huống cơ thể mình một chút, ngoại trừ trên ngực bầm tím, những nơi khác cũng không có vấn đề, rất may không có gãy xương. Trên tay có một chiếc nhẫn không gian, bên trong có thức ăn nước uống, còn có một chút dược tề cùng một số quần áo thường dùng, có những vật này, hẳn là sẽ không bị chết đói ở chỗ này.

    [ Cái này cho ngươi. ] Pidgey đưa cho hắn một khuyên tai có viên khảm một viên hồng ngọc hình tròn rất nhỏ, vừa tinh xảo vừa đẹp đẽ.

    Nhận lấy khuyên tai, có chút ngạc nhiên, “Khuyên tai? Nhưng là ta không có lỗ tai.”

    Pidgey chỉ chỉ tai trái của hắn.

    Á Liên sờ sờ, phát hiện tai trái cư nhiên có mang một cái khuyên tai, trong lòng nhất thời thấy quái quái. Hắn rốt cuộc là trọng sinh đến trên thân thể tên nào, còn có lỗ tai?

    Á Liên cũng không hỏi thêm gì, đem khuyên tai cũ lấy xuống, thay thế bằng khuyên tai đỏ máu kia.

    Thật không muốn mang khuyên tai, đây cũng không phải phong cách của hắn a.

    Chương 3: Nguy hiểm

    Pidgey thấy Sa Nặc Nhân nghe lời, nhìn chằm chằm hắn trong chốc lát.

    [ Ngươi tận lực dùng ý thức giao lưu cùng ta, căn nguyên ý thức lực(1) của ngươi đã bắt đầu thức tỉnh, làm như vậy sẽ có tác dụng củng cố. ]

    1: sức mạnh ý thức nguyên bản

    [ Căn nguyên ý thức lực? ] Hắn lần đầu tiên nghe nói đến.

    [ Ân. ] Pidgey đáp một tiếng, liền không nói gì thêm.

    Nguyên bản muốn Pidgey giải thích một chút, bất quá thấy nó không muốn nhiều lời, Á Liên liền không hỏi nữa.

    Bất quá, nói đến chuyện này, hắn hẳn phải có tinh thần lực mới đúng, tại sao lại không cảm nhận được tinh thần lực của chính mình?

    Thử tìm kiếm tinh thần lực trong đầu mình, vừa mới chạm vào, một tia tinh thần lực khô cạn mang theo gai nhọn đâm vào bên trong não, đau đến mức Sa Nặc Nhân trực tiếp ngã xuống, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

    [ Làm sao vậy? ] Pidgey không hề chuẩn bị, bị dọa hết hồn.

    Á Liên nằm trên mặt đất há miệng thở dốc, sắc mặt trắng bệch, [ Tinh thần lực của ta… Biến mất. ]

    Pidgey ngẩn ngơ, biến mất ý là?

    Cố gắng chống đỡ thân mình ngồi dậy, sắc mặt nghiêm nghị, [ Ta có thể ở đây, phải có tinh thần lực mới đúng, tại sao tinh thần lực của ta không còn, một chút cũng không thấy? ]

    Pidgey trầm ngâm chốc lát, đứng lên, [ Đi, trước tiên đi tìm đồng bạn của ngươi. ]

    Sa Nặc Nhân đứng dậy đi theo, cú ngã vừa rồi động đến vết thương trên ngực, hắn đau đến mức phải dừng lại, sau đó kiên trì đứng lên. Pidgey liếc mắt nhìn hắn, đi lên phía trước mở đường.

    Ra khỏi sơn động, mới nhìn thấy cảnh tượng bên ngoài, bốn phía cây cối đều là thiên kỳ bách quái(2), chậu cầu đan xen(help), trên đất mọc ra các loại cỏ dại, dày đặc, âm u ẩm ướt, khiến người ta cảm thấy rất không thoải mái. Hắn tìm một cành cây, chống đỡ đi về phía trước.

    2: lạ lùng, kỳ quái

    Pidgey đi ở phía trước, bị đám cỏ dại che mất, nó chỉ lộ ra hai lỗ tai trắng lớn bên ngoài, vừa đi vừa nói cho hắn, [ Nơi này không an toàn, sắp tiến vào Hắc Vĩnh Dạ(3) rồi, ta phải nhanh thoát khỏi nơi này. ]

    3: nửa cầu là đêm đen (ed: chém đấy)

    Sa Nặc Nhân hôn mê mấy ngày, Pidgey nhìn chung quanh một lần, phát hiện tinh cầu này khá kỳ lạ, liên tiếp năm ngày, đều không thấy đêm tối, luôn là ban ngày, mà ở cách đó không xa, nửa bên kia vẫn luôn bị bóng đêm bao phủ, ở đó luôn tràn đầy nguy hiểm, ngay cả Pidgey cũng không dám vượt qua, nó chỉ cần đứng ở điểm chuyển giao liền cảm nhận được nguy hiểm đang ẩn núp trong đêm tối.

    Một người một thỏ vừa đi vừa tán gẫu, Pidgey cũng là mới tới nơi này không lâu, đối rất nhiều phương diện đều không hiểu rõ, bọn họ hiện tại chỉ có thể cố hết sức rời xa nơi đó.

    Thỏ tính cảnh giác so với nhân loại cao hơn, đi một quãng thời gian, Pidgey bỗng dừng lại, ngẩng đầu hướng về phía trước nghe ngóng xung quanh.

    Sa Nặc Nhân cũng cảm thấy khẩn trương, [ Làm sao vậy? ]

    Pidgey thay đổi phương hướng, [ Đi bên này, mau lên. ]

    Tăng nhanh bước chân, theo sát Pidgey, quần áo bị cành cây cào rách, dính một thân tạp nham bùn đất, hắn cả người chật vật không tả. Pidgey động tác nhanh nhẹn, tại trong bụi cỏ chui tới chui lui, ngoại trừ lông tơ trên tai có chút ướt, những chỗ khác coi như sạch sẽ.
    Đi không bao xa, Sa Nặc Nhân có chút chịu không nổi, leo lên leo xuống rất lãng phí thể lực, huống hồ hắn còn đang mang ngoại thương.

    Pidgey đi một chút lại ngừng, thỉnh thoảng quay đầu nhìn xung quanh, thấy Sa Nặc Nhân tựa trên thân cây há miệng thở dốc, nó từ trong túi đeo sau lưng lấy ra một khỏa trái cây ném cho hắn.

    [ Mau ăn. ]

    Có chút bất đắc dĩ, [ Ta không có đói bụng… ]

    “Xiệp!!” một tiếng thú kêu, có bóng đen từ trên đầu hạ xuống.

    Hắn khom lưng ngã xuống đất, “Oành” một tiếng, một phi thú cánh dài tới hai mét, thần trí không rõ đâm vào cây to phía sau, rơi vào trong tán lá, cái mỏ sắc nhọn hướng về Sa Nặc Nhân mổ xuống. Một bóng đen nhỏ, không biết đã bò lên cao từ lúc nào, bỗng nhiên nhảy xuống, trong khi đang rơi xuống, tay phải cầm đoản kiếm, không chút do dự đâm vào mắt nó.

    Phi thú hí vang, cánh vẫy loạn, như phát điên thiêu cháy cây cối xung quanh, cành cây, bùn đất, đá vụn bắn tung tóe, như muốn xé rách kẻ thù.

    Pidgey rơi xuống đất lăn một vòng, hướng về phía Sa Nặc Nhân kêu lớn, “Chạy!”

    Hắn không để ý đến đau đớn trên người, bò lên cùng Pidgey chạy ra xa, trong sâm lâm truyền tới tiếng kêu của phi thú, phía sau không ngừng có cành cùng thân cây bị đụng gãy, nó chỉ còn một con mắt đỏ như máu, phẫn nộ hướng bọn họ đuổi tới.

    May mắn chính là, nơi này đằng điều(4) dày đặc uốn lượn, ngay cả Pidgey ở bên trong cũng phải nhảy lên mới thoát ra được, phi thú kia hình thể to lớn, ở bên trong vùng vẫy đuổi tới, tốc độ tự nhiên không nhanh, muốn bay lại càng không dễ, đằng điều trên không so với mặt đất còn muốn dày hơn, cho dù là loại chim hình thể nhỏ, muốn bay lên cũng không dễ dàng, huống chi là phi thú lớn như vậy.

    4: dây mây

    Một người một thỏ lảo đảo chạy về phía trước, phi thú truy đuổi quá mức hung tàn, nơi đi qua đều bị phá hủy, Sa Nặc Nhân mắt sắc nhìn thấy cách đó không xa đằng điều tương đối thưa thớt, hắn và Pidgey chạy tới phía đó. Đằng điều dày đặc quả thật có thể giảm tốc độ của phi thú, đồng thời cũng ngăn trở tốc độ chạy trốn của bọn họ. Không nghĩ tới chính là, thật vất vả chạy đến phụ cận, trên khoảng đất trống phía trước cư nhiên nhìn thấy một đầu ma thú cao cấp, vết thương chằng chịt, một thân bùn đất cùng máu loãng, đang phẫn nộ phá nát đằng điều xung quanh.

    Hắn dừng bước, hoảng sợ muốn đi vòng qua. Bỗng nhiên, một bóng đen từ trên trời hạ xuống, nhảy tới trên lưng ma thú kia, trường kiếm từ sau cổ trực tiếp xuyên qua, nó giãy dụa, cuối cùng vẫn ngã trên mặt đất, bóng đen trên lưng ma thú mạnh mẽ tiếp đất.

    Nam nhân cao lớn, một thân đồng phục tác chiến màu xanh sẫm trên người cùng sâm lâm giống nhau, trên đồng phục của người đó cũng tràn đầy vết máu, bước qua, đôi giày tác chiến đen tuyền đạp trên cổ ma thú, một tay rút ra trường kiếm, động tác gọn gàng lưu loát, dòng máu tạo thành một đường cong hoàn mỹ trên không trung. Nam nhân một tay cầm kiếm, xoay người nhìn về phía hắn, trong không khí tràn ngập mùi máu tanh, nam nhân lãnh khí tàn khốc, phảng phất như Tu La dưới địa ngục, cả người tỏa ra đấu khí, ánh mắt lạnh lùng nghiêm nghị, dường như tất cả ở trong mắt người này đều là vật chết.

    Chương 4: Thoát thân

    Sa Nặc Nhân không biết nên đi qua hay không, trước mắt nam nhân cùng Tu La giống nhau, làm cho hắn cảm nhận được một tia nguy hiểm, ngoại trừ ánh mắt lạnh lẽo như băng tuyết, còn có một thân sát khí.

    Nam nhân kéo trường kiếm, hướng hắn đi tới. Đang lúc căng thẳng muốn tránh né, liền thấy nam nhân thả người nhảy lên nhánh đằng điều, chỉ nhảy mấy cái liền tiến đến gần phi thú, phi thú tại nhánh đằng điều bên trong, đoán chừng là cảm thấy sát khí, lợi trảo cùng mỏ nhọn hung mãnh đánh về phía nam nhân. Nam nhân đứng tại nhánh đằng điều bất động, một tay đưa ra phía trước, lòng bàn tay hướng ra ngoài.

    “Tứ phương giam cầm.” Nam nhân chậm rãi phun ra câu này, năng lượng vô hình đột nhiên tụ lại, hướng phi thú nổi điên bay đến.

    “Xiệp!” Phi thú phẫn nộ, hai cánh cùng lợi trảo bị năng lượng vô hình trói lại, như cừu con chỉ đợi làm thịt, ngã trên mặt đất.

    Nam nhân nâng kiếm nhảy lên, phi thú còn chưa kịp giãy dụa, cổ liền bị trường kiếm tước xuống, máu tươi bắn tung tóe, tàn thân vùng vẫy giãy dụa. Nam nhân động tác mau lẹ, chờ đến khi hắn nhìn lại, người kia đã vững vàng đứng tại nhánh đằng điều, phi thú lớn như vậy chết rồi, nam nhân sắc mặt như sương, nhìn về phía hắn.

    Sa Nặc Nhân nhất thời hoảng rồi, dư quang liếc qua bốn phía, phát hiện Pidgey không thấy.

    [ Pidgey, ngươi đi đâu? ] Hắn ở trong đầu la lên.

    [ Ta ở tại khuyên tai. Đừng nhìn loạn, hắn đến gần, tranh thủ cùng hắn rời khỏi nơi này. ] Âm thanh Pidgey vang lên trong đầu.

    Sa Nặc Nhân có chút xoắn xuýt, xem dáng vẻ của nam nhân, hẳn là sẽ không mang theo trói buộc này đi? Bất quá, vì bảo mệnh, hắn không thể không nỗ lực một chút.

    “Xin chào, ta gọi Á… Sa Nặc Nhân, cám ơn ngươi đã cứu ta.” Hắn đánh bạo mở miệng.

    Nếu theo tình huống bình thường, có người như vậy chào hỏi, ai cũng sẽ đáp lại. Nhưng mà, hắn gặp phải người này, chỉ là lạnh lùng liếc qua một cái, liền xoay người về hướng quang đãng biến mất.

    Sa Nặc Nhân: “…”

    Ít nhất cũng phải đáp lại nha? Thật vất vả mới gặp được một người, cư nhiên lại rời đi như vậy.

    Nhìn hai khối thi thể dưới chân, hắn có chút sợ hãi, hiểu rõ được độ nguy hiểm của nơi này, bất kể là phi thú hay tẩu thú, đều hướng nhân loại công kích.

    [ Lần này làm sao bây giờ? ] Sa Nặc Nhân cúi đầu có chút ủ rũ.

    [ Tiếp tục đi về phía trước. ] Pidgey đưa ra chỉ thị.

    Không có cách nào khác, hắn không thể làm gì khác ngoài tự lực cánh sinh(1), chạy ra khỏi rừng rậm này. Pidgey cũng không có lại đi ra, chỉ có Sa Nặc Nhân một mình đi đi ngừng ngừng, chuyên chọn đường đằng điều dày đặc mà đi, thân hình hắn còn thực ngây ngô, chưa có nảy nở, như vậy xuyên qua khe hở rất thuận tiện, ngược lại, nếu có dị thú cỡ lớn, thì liền bị đằng điều cản lại, như vậy cũng có thể bảo đảm an toàn nhất định.

    1: dựa vào bản thân mình

    Hắn không biết mình đã đi bao xa, đói thì ăn uống đồ ăn trong không gian giới chỉ, mệt mỏi thì leo lên nhánh đằng điều nghỉ ngơi, trên đường gặp được một vài dị thú hình thể khá nhỏ, chúng nó hẳn là đi ra kiếm ăn, nhìn thấy Sa Nặc Nhân đều kinh hãi chạy xa.

    Căn cứ thời gian tới tính, cần phải đi thêm hai ngày nữa, hắn ngồi trên một nhánh đằng điều tráng kiện ăn đồ ăn, phía xa xa, hình như nghe được tiếng thú rống.
    Sa Nặc Nhân cảnh giác đứng lên, hướng ánh mắt nhìn xung quanh, nhờ khoảng thời gian đào tẩu trong quá khứ khiến hắn không có thời gian chần chờ, chỉ dùng hai giây đồng hồ liền đưa ra quyết định. Hắn đem thức ăn thu vào không gian, chạy về phương hướng thú rống. Từ tiếng thú rống có thể nhận ra được sự phẫn nộ của nó, chọc giận nó không phải dị thú thì chính là nhân loại, Sa Nặc Nhân mừng thầm, chỉ cần có người, hắn liền có thể ra khỏi nơi này.

    Tiếng thú rống ngày càng gần, mơ hồ có cả tiếng người truyền đến, hắn trở nên hưng phấn, quả nhiên là đi đúng hướng rồi, phía trước có người cùng dị thú tranh đấu!

    “Lão sư, đánh vào đầu gối nó! Đánh vào đầu gối nó!”

    “Oa! Nó tới đây! Chạy mau chạy mau!”

    Xa xa truyền tới tiếng kinh hô, thanh âm kia kinh hãi thì ít, ngược lại, là cảm thấy hưng phấn nhiều hơn.

    Sa Nặc Nhân hướng phía kia đuổi tới, đi không bao xa, liền nhìn thấy phía trước có ba bóng người tại khe hở đằng điều xuyên qua, hướng về phía hắn chạy tới, phía sau bọn họ là một dị thú cao gần hai mét đang đuổi theo, tẩu thú kia thân thể cường tráng, trên đầu mọc ra sừng lớn cứng rắn, lông màu xám đen, quanh thân mọc ra gai nhọn cùng với cục đá giống nhau. Ánh mắt nó đỏ đậm, một đường đuổi theo ba người, chỗ đi qua, nhánh đằng điều đều bị đâm gãy, ngay cả hòn đá cũng bị nó nghiền thành bột phấn.

    Sa Nặc Nhân nhìn chung quanh, thấy cách đó không xa có một gốc xà đằng(2) khổng lồ tráng kiện, đường kính tận hai, ba mét, nhánh cây hướng bốn phía lan tràn, bộ rễ mạnh mẽ chôn sâu xuống lòng đất, tuyệt đối an toàn vững chắc.

    2: Mk kb nó là gì nên để vậy. Theo QT là cây cầu đằng. Ai biết giúp mk nhé.

    “Bên này!” Sa Nặc Nhân hô to một tiếng, liền quay người chạy đi.

    Ba người muốn thoát thân liền nhìn thấy hắn, đều là thở phào nhẹ nhõm, đuổi sát theo chạy tới. Hắn trước tiên chạy đến dưới đại thụ, cầm lấy đằng điều, dùng cả tay chân để trèo lên. Ba người theo tới lập tức hiểu ý, lên đến chỗ cao bọn họ không tin tẩu thú này còn có thể bay lên.

    Ba người tay chân nhanh chóng trèo lên trên, tẩu thú đuổi tới liền va đầu vào thân cây, đụng đến đại thụ kịch liệt lay động, vỏ cây tung tóe. Sa Nặc Nhân thân thể thoáng một cái, tóm chặt lấy đằng điều ổn định thân mình, thiếu niên vừa leo lên cũng không có may mắn như vậy, còn không có đứng vững liền bị tẩu thú va chạm, dưới chân trượt, liền trực tiếp rớt xuống.

    Chương 5: Vây nhốt

    Sa Nặc Nhân ôm lấy đằng điều, một tay túm lấy thiếu niên ngã xuống, tẩu thú sớm đã chờ ở dưới, “Khách” một cái cắn trật, thiếu niên nhanh chóng dùng cả tay chân, giống con khỉ treo ở trên người hắn. Hai người khác vội vàng qua giúp đỡ, thật vất vả mới đem hai người kéo lên, ôm thân cây đứng vững.

    “Má ơi, làm ta sợ muốn chết, đây rốt cuộc là cái quỷ gì vậy!” Thiếu niên thoát hiểm, nghĩ mà sợ hô lên.

    Tẩu thú dưới tàng cây, hai chân đạp trên thân cây khô, đứng thẳng lên, nhìn đồ ăn chạy tới trên cây với ánh mắt tức giận.

    Thu Đồng lão sư sắc mặt nghiêm túc nhìn xuống dưới tàng cây, “Nhìn sừng của nó, cùng cả người cứng rắn như sắt, hẳn là tê giác thú.”

    Tê giác thú tính khí nóng nảy, thích giết chóc, sừng cùng da toàn thân cùng sắt thép giống nhau, đao chém không đứt, thương đâm không thủng, trừ phi chiến đấu hệ Reese tiến hành công phá từ bên trong thân thể, mới có thể giết chết chúng nó, con mồi bị chúng nó nhìn trúng, không mấy cái có thể may mắn còn sống.

    Loài thú nguy hiểm như vậy sẽ không vô duyên vô cớ xuất hiện, càng sẽ không xuất hiện tại phía ban ngày trên Aslamo tinh cầu.

    Aslamo tinh cầu mười mấy năm qua đều là địa phương Học viện quân sự Seminis thuần thú, tinh cầu này là dựa vào phản quang của một viên hằng tinh chiết xạ tới, bởi vì góc độ làm cho tinh cầu này phân chia thành hai mặt, một nửa luôn luôn được chiếu sáng, một nửa vĩnh viễn là đêm đen. Hắc Vĩnh Dạ(1) trong này khắp nơi nguy hiểm, cỡ lớn phi thú tẩu thú tùy ý có thể thấy đến, dị thú cấp cao cơ hồ đều tụ tập ở Hắc Vĩnh Dạ, chưa từng có ai dám đi vào. So sánh với nhau, Quang Vĩnh Dạ(2) muốn an toàn nhiều lắm, nơi này đa số là dị thú hình thể nhỏ sinh sống, bản tính khá ôn hòa, là địa phương tốt để trường học thí luyện, chỉ là không ai nghĩ tới, lần này lại gặp phải tê giác thú.

    1: nửa cầu vĩnh viễn là đêm đen (ed: chém đấy)

    2: nửa cầu được chiếu sáng (ed: lại chém)

    Tê giác thú nôn nóng đảo quanh dưới đại thụ, thỉnh thoảng lại phát ra tiếng gào rống.

    Thiếu niên sợ hãi rít lên, “Nơi này vì sao lại có tê giác thú? Lẽ nào chúng ta sẽ bị ăn luôn sao?”

    “Tả Nhan, bình tĩnh lại.” Cùng đến đây, Dorin lão sư trách cứ, không muốn vì âm thanh của cậu đưa tới càng nhiều dị thú.

    “Nơi này cách Hắc Vĩnh Dạ rất gần rồi, nếu dị thú nguy hiểm xuất hiện cũng không phải là không thể.” Thu Đồng lão sư bình tĩnh nói, nhìn về phía Sa Nặc Nhân hoàn hảo đứng cách đó không xa, “Nhìn đến trò không có việc gì, thật là quá tốt, chúng ta phải mau chóng rời đi nơi này.”

    Nói xong lại cùng Tả Nhan tỉ mỉ quan sát Sa Nặc Nhân một lượt, nhếch miệng nở nụ cười, “Ngươi thật giỏi, cư nhiên rơi xuống… sâu như vậy còn có thể đợi chúng ta tới cứu, mệnh cũng thực hảo a.”

    Sa Nặc Nhân: “…”

    Dorin lão sư nhắc nhở Tả Nhan, “Trò xuống đây mục đích là để thuần thú, An Kỳ đã thu phục hảo, chỉ còn chờ mỗi trò.”

    Tả Nhan bất mãn, chỉ tay vào hắn, “Nặc Nhân không phải cũng không thu phục sao?”

    Dorin lão sư nhìn về phía Sa Nặc Nhân, giọng nói có phần trách cứ, “Trước khi đến đây đã nói qua, trong quá trình thu phục không được miễn cưỡng, miễn cưỡng thu phục một cái dị thú, một khi gặp phải tinh thần phản kháng, tổn thương chắc chắn là tinh thần lực của bản thân, còn nếu bị công kích, trò may mắn có thể sống sót.”

    Dorin lão sư rất không khách khí nói, đối tính tranh cường háo thắng(3) của Sa Nặc Nhân rất phản cảm, bất quá vẫn hỏi một câu, “Nơi nào bị thương?”

    3: bản tính hiếu thắng

    Sa Nặc Nhân lắc đầu ý nói không có. Tầm mắt tại trên người hắn đảo qua, như vậy xem ra, lần này đến đây thuần thú chỉ có ba người, hắn, Tả Nhan, còn có một người tên An Kỳ, nghe Pidgey nói, hắn là từ trên cao rơi xuống, từ đó suy ra, nguyên chủ hẳn là mạnh mẽ thu phục tuẫn thú(?) cấp cao hơn mình, kết quả tinh thần lực bị phản phệ, chịu đến công kích chính diện, mới có thể rơi xuống dưới ngọn núi đi?
    Như vậy đến, tựa hồ rất hợp tình hợp lý.

    Tinh thần lực bị hao tổn, ngực luôn có cảm giác đau đớn, phỏng chừng là khi thuần thú bị thương.

    Tại thời điểm mà bọn họ cho rằng Sa Nặc Nhân không có chuyện gì mà yên tâm, lại nghe thấy một câu, “Tinh thần lực của ta không còn.”

    Ba người sửng sốt.

    Thu Đồng lão sư phản ứng lại trước tiên, “Ngươi… Có ý gì?”

    “Ý trên mặt chữ.” Sa Nặc Nhân rất bình tĩnh nói ra sự thật.

    Thu Đồng lão sư cùng Dorin lão sư cùng nhíu chặt đôi mày, Tả Nhan lại cả kinh hô lên, “Ngươi đùa giỡn đi? Ngươi là một trong số những người có giá trị tinh thần lực cao nhất của học viện chúng ta lần này, cái gì gọi là không còn? Không lấy lại được sao?”

    Sa Nặc Nhân vẫn cứ bình tĩnh, lắc đầu, “Không biết.”

    Ba người: “…”

    Thu Đồng cùng Dorin hai vị lão sư tâm sự nặng nề. Tả Nhan làm một bộ mặt không thể tin được, cậu là học sinh ngành chế tạo dược tề cao cấp, cảm giác tinh thần lực bị hao tổn, cậu so với ai khác đều rõ ràng hơn, quá nhiều người vì tinh thần lực bị tổn thương không cách nào khôi phục, chỉ có thể từ bỏ công việc mình yêu thích, tinh thần lực hao tổn rất khó lành, rất khó chữa trị, hoặc là nói, căn bản không có cách nào chữa trị. Thương tổn nhẹ, có thể thông qua tự mình tu dưỡng khôi phục, một khi thương tổn đến mức nghiêm trọng, đó chính là cả đời, rất khó khôi phục.

    Dorin lão sư nhíu chặt lông mày, “Rời khỏi nơi này trước.”

    Bốn người cúi đầu, thời điểm nhìn tới tình hình bên dưới, giật nảy mình.

    Chương 6: Cứu viện

    Nguyên lai tê giác thú kia, vừa tại thân đại thụ đâm ra một cái lỗ, lúc này cư nhiên từ cái lỗ kia bắt đầu gặm cắn, vỏ cây, vụn gỗ bắn đầy đất, một bộ tư thế muốn gặm nát thân cây.

    Bọn họ vừa thấy bộ dáng này, liền toát mồ hôi.

    “… Làm sao bây giờ?” Tả Nhân nắm chặt đằng điều, nuốt nước miếng.

    Đại thụ tuy rằng tráng kiện, nhưng cũng không chịu được tê giác thú gặm cắn, đem thân cây gặm ngã cũng chỉ là vấn đề thời gian.

    Sa Nặc Nhân cũng cảm thấy mồ hôi tuôn ra như suối, hiện tại mà ngã xuống, chắc chắn sẽ chết.

    Hắn suy nghĩ một chút, nói: “Kêu cứu đi, kêu người tới cứu chúng ta.”

    Tả Nhan gương mặt khổ sở, “Mấy vị lão sư khác đều bồi An Kỳ đi phi thuyền, nơi này ngoại trừ chúng ta còn có người khác sao?”

    “Có, kêu cứu đi.” Sa Nặc Nhân cũng không xác định cái nam nhân kia có ở gần đây hay không, bất quá nam nhân kia chắc chắn có thực lực, hắn cũng không xác định, nam nhân kia lạnh lùng như vậy, coi như người kia tại phụ cận, cũng có khả năng thấy chết không cứu.

    “Cứu mạng ((!!! Cứu mạng a ((!! Người đến a ((!!! Chúng ta bị tê giác thú đuổi theo a (((!!!!”

    Tả Nhan cũng không quan tâm những chuyện đó, vừa nghe có thể kêu cứu, từ, liền mở to miệng hét lên. Tiếng kêu của cậu hướng rừng rậm phía xa xa, từng tầng từng tầng vang vọng.

    Những người khác đều căng thẳng quan sát xung quanh, tiếng kêu này ngoại trừ đưa tới cứu viện, cũng có thể đưa tới dị thú khác.

    Mấy thân ảnh tại trên nhánh đằng điều dừng lại, nghiêng tai lắng nghe, hướng bên kia chạy tới.

    Tả Nhan hô nửa ngày, cổ họng đau rát, cũng chưa thấy có cứu viện xuất hiện.

    “Dựa vào người không bằng dựa vào mình, chúng ta tự cứu đi.” Tả Nhan đưa ra đề nghị.

    Nhìn đằng điều hướng bốn phía sinh trưởng, bốn người đều không có động tác, nhánh đằng điều rắc rối quấn quýt, xác thực có thể đi đến trên cây khác, nhưng những cây khác đều nhỏ bé không thể so sánh với đằng điều thụ, phỏng chừng không cần tê giác thú đụng liền gãy, không nên mạo hiểm tính mạng vẫn tốt.

    Tả Nhan chưa từ bỏ ý định liền hô nửa ngày, cũng không thấy có người đến, cậu chỉ thiếu điều ngồi hẳn xuống chửi má nó. Bỗng nhiên nhìn thấy mấy thân ảnh nhảy qua lại tại trên nhánh đằng điều, tốc độ rất nhanh, rất mạnh mẽ, cậu còn cho là chính mình hoa mắt, đứng lên nhìn kỹ. Lúc này, mấy thân ảnh kia đã đến phía đối diện, cũng không có dừng lại, một người trực tiếp từ nhánh cây nhảy xuống, “Keng” một tiếng chém vào trên người tê giác thú, tiếng kim loại va chạm phát ra, tia lửa bắn ra từ va chạm làm người ta kinh ngạc.

    Này không còn là da nữa, này chính là thiết bản(1)!

    1: thiết: sắt; bản: miếng

    Người kia thấy một đao bổ xuống không thành, cấp tốc lui lại, nhảy về trên nhánh đằng điều, lại tiếp tục có những người khác nhảy xuống, hướng tê giác thú chém tới.

    Năm người cùng một tiểu đội, có bốn người luân phiên nhảy xuống chiến đấu, còn một người vững vàng tại trên nhánh đằng điều quan chiến(2), người kia chính là nam nhân lãnh khốc Sa Nặc Nhân gặp lúc trước.
    2: quan sát chiến đấu

    Hắn thấy miệng nam nhân khẽ nhẩm, “Sức chiến đấu cấp bốn, tiếp cận thành niên, mắt, mũi, miệng đều có sừng.”

    Những người còn lại nghe thấy điều đó, lập tức thay đổi kế hoạch tác chiến, bắt đầu tập trung công kích mắt, mũi, miệng tê giác thú, mấy người đồng thời tiến công, thế công mãnh liệt, thủ đoạn tàn nhẫn. Nam nhân kia vẫn thờ ơ lạnh nhạt đứng tại chỗ cao, cho dù có người bị thương, cũng không thấy nhúc nhích.

    Tê giác thú bị chém thương, rống lên một tiếng, bắt đầu phát cuồng, giống như nhận định trên cây là con mồi ngon nhất, như phát điên đâm đầu vào đại thụ, trên cao bốn người gắt gao bám vào nhánh đằng điều, dưới chân căn bản đứng không vững, nghẹn một hơi cố bám trụ không để chính mình ngã xuống. Dưới mặt đất vẫn tiếp tục chém giết, cùng với tiếng rống của tê giác thú, chiến trường không ngừng được mở rộng.

    Nam nhân đứng trên cao chậm rãi đưa lên một bàn tay, tê giác thú nháy mắt yên lặng, nháy mắt này cũng đủ rồi, bốn người còn lại đồng thời phát lực, đánh vào trên bụng tê giác thú, còn có hai người đồng dạng đều giơ tay lên trên không, chỉ nghe vài tiếng trầm đục phát ra từ bụng nó, tê giác thú phát ra vài tiếng rên rĩ, giãy giụa chạy về một phương hướng, đâm gãy vô số cây con, gào rống không ngừng, thanh âm tê giác thú dần nhỏ lại, rốt cuộc ngã trên mặt đất bất động, huyết theo thú khẩu(3) chảy ra.

    Nam nhân kia đi qua, ủng tác chiến đạp lên đầu tê giác thú, thấy nó không hề phản ứng, quả thực là đã chết.

    Bốn người trên cây lúc này mới dám tụt xuống dưới.

    Thu Đồng lão sư tràn đầy cảm kích, đối lãnh khốc nam nhân nói, “Cám ơn các ngươi đã ra tay cứu chúng ta, ta là Thu Đồng lão sư Học viện quân sự Seminis, hai trò này là học sinh của học viện, Sa Nặc Nhân cùng Tả Nhan. Vị này là Dorin lão sư, không biết nên xưng hô với ngài thế nào?”

    Nam nhân kia chỉ liếc qua Thu Đồng lão sư, rồi quay người đi, nhìn về phía đồng đội đang xử lý tê giác thú.

    Người kia phản ứng có phần lạnh nhạt, khí tức như muốn cách xa người ngàn dặm, làm cho Thu Đồng lão sư cảm thấy có chút xấu hổ, muốn mở miệng, nhưng lại không biết nói gì.

    Sa Nặc Nhân sớm đã kiến thức qua sự lạnh nhạt cùng lãnh khốc của nam nhân, không ngoài ý muốn đối Thu Đồng lão sư lạnh nhạt. Hắn không có chú ý câu chuyện bên này, mà ngược lại luôn nhìn sang bên xử lý tê giác thú kia. Có hai người thuần thục xử lý tê giác thú, đem thú huyết ấm áp thu vào vật chứa đặc thù, nhìn bộ dáng có thể thấy được, bọn họ là chuyên môn vì tê giác thú mà đến, cũng không phải đến vì nghe thấy tiếng kêu cứu.

    Chương 7: Có chuyện

    Tả Nhan vẫn luôn nhìn chằm chằm nam nhân đánh giá, chọc một chút bên người Sa Nặc Nhân, nhỏ giọng hỏi, “Ngươi biết người kia sao? Lớn lên thật đẹp trai a.”

    Sa Nặc Nhân lắc đầu, hắn không quen biết.

    Tả Nhan không tin, “Đừng gạt ta, không quen biết ngươi như thế nào biết bọn họ tại chỗ này?”

    Sa Nặc Nhân tiếp tục lắc đầu, hắn thật sự không quen biết.

    Hai vị lão sư cũng phát hiện vấn đề này, những người này không giống như tới cứu bọn họ, là chuyên môn vì tê giác thú mà đến. Hai người trao đổi cái ánh mắt, liền làm ra quyết định.

    Vẫn là Thu Đồng lão sư đi tới nói chuyện, “Ngại quá, bởi vì học sinh vô ý rớt xuống nơi này, bất đắc dĩ mới phải tới đây tìm kiếm, không nghĩ tới cái địa phương này lại nguy hiểm như vậy, một đường đến đây, chúng ta gặp rất nhiều tẩu thú, nhiều lần là tìm được đường sống trong chỗ chết, không biết chúng ta có thể cùng các ngài rời đi hay không, chúng ta cam đoan sẽ không làm chậm trễ, ngài xem có được không?”

    Lại là trầm mặc.

    Nam nhân một câu cũng không nói, chờ đồng đội xử lý sạch sẽ tê giác thú, mấy người liền xoay người rời đi, lưu lại phía sau bốn con người ánh mắt chờ mong.

    Nam nhân đi tới trước vài bước, không nghe thấy động tĩnh phía sau, dừng chân, quay đầu lại.

    Sa Nặc Nhân là người đầu tiên phản ứng lại, chạy nhanh theo sau, đây là ý tứ muốn mang bọn họ rời đi? Bằng không dựa vào thân thủ của bọn họ, lúc này đã sớm không thấy bóng dáng, hắn chính là nhận thức tốc độ của người đàn ông này, hiện tại sửa thành đi bộ, khác chính là để chờ bọn họ sao?

    Sa Nặc Nhân quả nhiên đoán đúng rồi, nhìn thấy hắn đuổi kịp, nam nhân lúc này mới tiếp tục hướng phía trước tiếp tục đi tới, Thu Đồng lão sư cùng Dorin lão sư âm thầm thở ra, theo sau bọn họ rời đi.

    Tại con đường tràn đầy đằng điều đi tới, thực buồn tẻ vô vị. Pidgey không có cho Sa Nặc Nhân nhàn rỗi, vẫn luôn ở trong ý thức lực cùng hắn nói chuyện phiếm, bất kể là cái gì đều giới thiệu cho hắn, mục đích chính là giúp hắn mau một chút nắm giữ năng lực vừa mới thức tỉnh.

    Tiểu đội xa lạ đi với tốc độ rất chậm, dọc theo đường đi, đồng đội của y sẽ ngẫu nhiên nhỏ giọng nói chuyện với nhau vài câu, nam nhân kia trước sau đều không nói một lời. Sa Nặc Nhân cảm thấy rất hiếu kì, đồng thời dùng ý thực lực cùng Pidgey nói chuyện phiếm, vừa âm thầm quan sát nam nhân trầm mặc đi tận cuối đội. Dù trên đường có gặp nguy hiểm, nam nhân trên cơ bản cũng sẽ không ra tay, chỉ thờ ơ lạnh nhạt.

    Cứ như vậy, âm thầm quan sát y một đoạn đường dài, nam nhân mới tại khi bọn họ dừng lại nghỉ ngơi, lành lạnh liếc mắt nhìn Sa Nặc Nhân.

    Sa Nặc Nhân thực bất đắc dĩ, nguyên bản hắn cho rằng “âm thầm”, đã sớm bị người kia phát hiện, ở quãng đường còn lại, đành phải từ bỏ.

    Từ đó, thẳng đến mấy ngày sau Sa Nặc Nhân vẫn mơ mơ màng màng, trừ bỏ có thể hiểu ngôn ngữ của nơi này, hắn cơ hồ đối nơi này hoàn toàn không biết gì cả.

    Mấy ngày sau, bọn họ rốt cuộc lên tới đỉnh núi, nhìn cây cối thưa thớt, cỏ dại mọc thành phiến, bỗng nhiên có cảm giác sống lại, làm mấy người không nhịn được thở sâu, không bao giờ muốn quay lại cái nơi dày đặc đằng điều kia nữa, có thể đi đường thật sự là quá tốt.

    “Cám ơn các ngươi, nếu có yêu cầu gì, chúng ta sẽ tận lực hỗ trợ.” Thu Đồng lão sư thực cảm kích nói.

    Nam nhân rời đi trước, lạnh lùng ném lại một câu, “Rời khỏi nơi này.”

    Không cần nam nhân nói, chờ Tả Nhan thuần phục tuẫn thú, bọn cũng sẽ rời đi.

    Nhìn theo bọn họ rời đi, Sa Nặc Nhân cũng quay về con đường cũ, dọc đường đi Tả Nhan luôn đặc biệt lưu ý của tuẫn thú chính mình, tranh thủ mau chóng thuần phục.

    Lên trên quang não rốt cuộc có tín hiệu, Dorin lão sư bắt đầu liên lạc với những người khác báo bình an, liên lạc với người đầu tiên, tần số truyền tin một mực không thể kết nối, liên lạc người thứ hai vẫn vậy. Hắn cau mày, có chút dự cảm không tốt.
    Thu Đồng lão sư sắc mặt nghiêm nghị nói, “Liên hệ An Kỳ.”

    Lần này Dorin lão sư trực tiếp liên lạc với quang não của An Kỳ, đợi nửa ngày mới kết nối được.

    Trong chớp mắt hình ảnh xuất hiện, mấy người đều chấn động rồi.

    An Kỳ máu me khắp người dựa vào dưới thân cây, bên cạnh nằm một lão sư đồng dạng khắp người máu me, cảnh vật xung quanh thật xa lạ, bọn họ căn bản không ở trên phi thuyền.

    Dorin lão sư trầm mặt, “Xảy ra chuyện gì? Những người khác đâu?”

    An Kỳ sắc mặt tái nhợt, thở hổn hển nói, “Chúng ta bị công kích, là cao cấp tẩu thú, những người khác đều chết hết rồi, chỉ còn lại chúng ta may mắn sống sót, phi thuyền cũng bị phá hủy, chúng ta không có cách nào trở về.”

    Tin tức này đối với bọn hắn không khác gì sấm sét giữa trời quang!

    Nhân viên công tác cùng lão sư ở trên thuyền, tổng cộng có mười mấy người, cuối cùng chỉ còn lại hai người bọn họ? Không chỉ có như vậy, ngay cả phi thuyền của bọn họ cũng bị phá hủy, rất có thể sẽ không trở về được.

    “Chuyện này rốt cuộc là như thế nào?! Cơ giáp chiến sĩ không tham gia chiến đấu sao?! Cơ giáp của bọn họ đâu?!” Dorin lão sư gào thét.

    Đoán chừng là nghĩ tới thảm trạng lúc đó, An Kỳ vẻ mặt sợ hãi, “Vô dụng, cơ giáp căn bản không có tác dụng, mặt đất có tẩu thú, trên không có phi thú, cơ giáp không có cách nào chống lại.”

    Mấy người bọn họ nghe mà nội tâm phát lạnh.

    “Trường học như thế nào điều tra! Quang Vĩnh Dạ tại sao có thể có nhiều dị thú cao cấp như vậy?!” Dorin lão sư tức giận đến run rấy.

    Bọn họ là lão sư, đi tới nơi này tất cả công việc đều là do bọn họ phụ trách, bất kể là ai cũng không được để bất luận người nào xảy ra vấn đề. Sa Nặc Nhân rơi xuống bên dưới ngọn núi, sinh tử chưa biết, coi như biết trước bên dưới ngọn núi có thể gặp nguy hiểm, bọn họ cũng phải đi tìm, nếu không Sa tộc nhất định sẽ không bỏ qua cho học viện, càng không bỏ qua cho bọn họ. Hiện tại đã tìm được người trở về, Sa Nặc Nhân lại nói không có tinh thần lực, đây vốn dĩ đã là phiền toái, không ngờ lại có nhiều người chết như vậy, ngay cả phi thuyền cũng bị phá hủy, cơ giáp chiến sĩ bọn họ vẫn lấy làm kiêu ngạo, ở đây căn bản là không đỡ nổi một đòn, quả thật không có đoán trước được tai nạn!

    Chương 8: Tai nạn

    Thu Đồng lão sư còn tương đối tỉnh táo, sắc mặt cũng hơi trắng bệch, “Các trò hiện tại ở nơi nào? Có an toàn hay không?”

    An Kỳ nhìn xung quanh một chút, cuối cùng lắc đầu, “Không biết, thời điểm cao cấp tẩu thú tập kích phi thuyền, lão sư che chở ta từ lỗ hổng tổn hại trên phi thuyền bò ra ngoài đào tẩu, ta chỉ nhớ lúc đó đang ở phía tây, vị trí cụ thể cũng không rõ lắm.”

    Thu Đồng lão sư động viên cậu, ngữ khí gấp gáp, “Hảo, chúng ta lập tức đi tìm mọi người, trước mở ra quang não định vị, trò tìm chỗ an toàn trốn đi, chúng ta lập tức đến.”

    Đóng lại quang não trên tay, Dorin lão sư cảm thấy nhẹ nhõm vì thu được tín hiệu định vị quang não của An Kỳ.

    “Bên này.” Dorin lão sư chỉ về một phía, bắt đầu chạy đi.

    Sa Nặc Nhân trên người còn có vết thương, nhưng vì không có thời gian, cũng không thể không cùng chạy theo.

    Bọn họ chạy đến vị trí phi thuyền cũng tốn chút thời gian, nhưng An Kỳ cũng cách đó không xa, cậu nói ở phía tây, phía trước phỏng chừng trên đường theo phương bắc chếch đi, đại khái là hướng bọn họ hội hợp, này vừa vặn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

    Chờ thời điểm bọn hắn chạy tới, chỉ phát hiện có vết máu dưới một thân cây.

    Mấy người tâm đều run lên, cho là bọn họ đã chết.

    Dorin lão sư tay run rẩy, vội vàng liên hệ An Kỳ, lần này là truyền tin, chỉ có thể nghe thấy âm thanh.

    “Chúng ta đã đến, trò ở đâu?” Trong nháy mắt kết nối được, Dorin lão sư lên tiếng.

    Bên trong bụi rậm thấp bé chui ra một người, chỉ thấy An Kỳ máu me loang lổ đi ra, nhìn thấy bọn học liền nói, “Thịnh lão sư bị gãy chân, không đi được.”

    Bốn người ba chân bốn cẳng đem Thịnh lão sư trong bụi rậm lôi ra ngoài, chân trái của hắn từ đầu gối trở xuống đều thành thịt nát, nhìn như bị vật nặng nghiền ép lên, căn bản không còn là gãy chân. Thịnh lão sư chính mình là dược sư, vì đề phòng mất máu quá nhiều, vết thương đã được đơn giản xử lý qua, hắn vẫn luôn dùng dược tề chống đỡ lượng huyết(1) của chính mình, cuối cùng cũng đợi được bọn họ tới rồi.

    Vừa nhìn thấy bọn họ, Thịnh lão sư chống đỡ đau nhức, gian nan mở miệng nói, “Dorin, hiện tại chỉ còn một bộ cơ giáp của ngươi, che chở bọn họ trước tiên đi tìm nơi an toàn ẩn núp, chờ cứu viện, ta đã…… Phát ra tín hiệu cầu cứu.”

    Bây giờ không phải lúc nói chuyện, nếu quả thật có nhiều dị thú nguy hiểm như vậy, mùi máu tanh nơi này nhất định sẽ đem chúng nó gọi đến. Dorin lão sư không nói hai lời, lập tức vác Thịnh lão sư liền xoay người bước đi. Thu Đồng lão sư đỡ An Kỳ, đoàn người nhanh chóng rời đi nơi này.

    Bọn họ vừa đi vừa tìm kiếm chỗ trốn, dựa theo An Kỳ miêu tả, cao cấp tẩu thú hình thể cao lớn, sơn động nhỏ hơn một chút còn chưa đủ chống đỡ dị thú va chạm, bị đạp lún, bọn họ nhất định sẽ bị chôn sống, một đường đi tới, ngoại trừ cây cối cùng núi nhỏ, ngoài ý muốn không tìm được địa phương tránh né.

    “Khặc!”

    Trên bầu trời truyền đến một tiếng phi thú cao vút, một cái bóng đen lớn hướng mặt đất bổ xuống.

    “Oành!”
    Núi đất rung chuyển, bụi mù đá vụn bay tứ tung, mấy người đều bị chấn tới mức nằm trên mặt đất, chờ bụi mù tản ra, mới nhìn rõ đáp xuống là một đài cơ giáp màu xám, nếu không phải bọn họ quen thuộc với hình dạng của cơ giáp, căn bản không thể nhận ra, bị vo thành một đống sắt vụn, ngay cả hình dáng nguyên bản cũng nhìn không ra, chớ nói chi là tính mạng của chiến sĩ bên trong.

    Thời điểm bọn họ còn đang ngây người, lại thấy cách đó không xa truyền đến tiếng thú rống, tiếng vang hùng hậu, chấn động đến mức lỗ tai ong ong, kèm theo tiếng thú gào là tiếng pháo, hiển nhiên nơi đó đã thành chiến trường. Bọn họ nằm trên mặt đất, nhìn trên không trung một cái bóng đen hình thể to lớn bay qua, cái kia phi thú có cánh dài đến mười mấy mét, đang hướng về một phía bay qua, mà bên kia chính là nơi chiến đấu diễn ra.

    Mấy người đều hoảng sợ rồi, loại này cùng Tu La chiến trường căn bản là giống nhau, cư nhiên bọn họ không ngờ tới Quang Vĩnh Dạ luôn luôn an toàn lại xảy ra chuyện này, lần này nếu như có thể sống sót thoát ra ngoài, ngày sau bọn họ nhất định sẽ không đặt chân đến nơi này. Tâm tư mấy người trong phút chốc loạn chuyển, các loại ý nghĩ chợt lóe lên trong đầu.

    Cơ bản chí có Sa Nặc Nhân, lẳng lặng nằm trên mặt đất, ánh mắt hướng thẳng phía trước, tại thời khắc nguy hiểm, nội tâm đặc biệt yên tĩnh, hắn không có nhiều ý nghĩ cùng lo lắng như vậy, khát vọng duy nhất của hắn lúc này chính là, tiếp tục sống.

    Đó là đều là cao cấp dị thú, hình thể to lớn, nếu dùng cơ giáp chiến đấu, là mục tiêu lớn, người bình thường nhất định sẽ dùng cơ giáp để dời đi chú ý của dị thú, cho chính mình cơ hội chạy thoát.

    Sự thực đúng như hắn nghĩ, phía trước cách đó không xa, mấy đạo bóng đen “hắc hắc” xông tới, nhìn thấy Sa Nặc Nhân bọn họ, rõ ràng có chút sửng sốt.

    Sa Nặc Nhân nhìn một chút, chỉ có bốn người, đài cơ giáp tổn hại lúc nãy phỏng chừng chính là của bọn họ. Nhưng dù là họ, trên người cũng là vết máu loang lổ, không có một điểm thong dong, trải qua một hồi cá chiến cùng cao cấp dị thú, còn có thể bảo trì trạng thái như vậy, đã là rất cường hãn rồi.

    Chỉ ngây người trong nháy mắt, Thu Đồng lão sư cơ hồ là lập tức phản ứng lại, “Phi thuyền của chúng ta đã bị hủy, các ngươi có phi thuyền rời đi sao? Đưa chúng ta theo được không, chúng ta có tới hai dược tề sư.”

    Thu Đồng lão sư rất biết xem xét thời thế, trước mắt cho dù là cơ giáp chế tạo sư, cũng không quan trọng bằng dược tề, vào giờ phút này, dược sư chính là phao cứu mạng, đối phương bốn người tuy rằng nhìn qua vẫn còn khỏe mạnh, nhưng dược tề sư vừa nhìn liền biết, bọn họ hẳn là cũng đã bị thương, trên đường chạy trốn khẳng đình cần đến dược tề sư trị liệu.

    Lãnh khốc nam nhân cơ hồ không chút suy nghĩ, liền nói, “Có thể đuổi kịp liền đi theo.”

    Lời vừa ra khỏi miệng, bọn họ cũng đã chạy ngoài mười mấy mét. Bọn họ nhìn nhau, nhanh chóng đuổi theo.

    Chương 9: Thu phục

    Cao cấp tẩu thú cùng phi thú tập kích Quang Vĩnh Dạ, dị thú sinh sống ở nơi này, cùng bọn họ giống nhau, kết bè kết lũ bắt đầu lưu vong.

    Tại trên đường bọn Sa Nặc Nhân chạy trốn, song song chạy trốn cùng với bọn họ, chính là các loại dị thú hình thể nhỏ, chúng nó nguyên bản đều sống ở Quang Vĩnh Dạ, lúc này vì cao cấp tẩu thú tập kích, không còn cách nào khác mới bắt đầu lưu vong.

    Sa Nặc Nhân tốc độ theo không kịp nhìn bốn người phía trước, bọn họ chính là cái kia thể năng hơn người Reese, sức chiến đấu nhất lưu(1). Trái lại bên này, coi như Dorin lão sư là một cái Reese, nhưng mang theo Thịnh lão sư hành động bất tiện, tốc độ tự nhiên không kịp, còn lại những người khác đều là Arthur thể năng yếu kém, luôn được người bảo hộ, như vậy tại trên đường chạy trốn, cũng chỉ có thể dốc hết sức lực chạy về phía trước.

    1: mạnh nhất

    Tả Nhan một bên chạy trốn, vừa tranh thủ quan sát xung quanh, tầm mắt của cậu chăm chú nhìn về hướng các loại dị thú cỡ nhỏ đang đảo tẩu, bỗng nhiên có suy nghĩ, trong đầu tinh thần lực tự động vận chuyển, cũng bay đến phía trước hướng nơi nào đó tìm kiếm. Cậu biết, tuẫn thú thuộc về cậu xuất hiện. Tim đập thật nhanh, đôi mắt không chớp nhìn chằm chằm bên kia, muốn nhìn một chút tuẫn thú thuộc về mình rốt cuộc là cái hình dạng gì.

    Tại đội ngũ tiểu thú đang liều mạng chạy trốn phía trước, có một mạt thân ảnh nhỏ xinh kim sắc, là một tiểu thú vừa ra đời không lâu — Ty Ngự Miêu!

    Tả Nhan trong lòng mừng rỡ, tuẫn thú của hắn là một con Ty Ngự Miêu phi thường đẹp đẽ!

    Ty Ngự Miêu ấu tể(2) là khi tinh thần phòng bị lỏng lẻo nhất, bây giờ còn đang trên đường chạy trốn, lúc này kể cả có dùng tinh thần lực xâm nhập đầu óc của nó, nó không những không có phản kháng, mà ngược lại, còn đem một tia tinh thần lực của mình chủ động quấn lên, trong nháy mắt ngắn ngủi, một người một mèo liền hoàn tất dung hợp, từ đây, tinh thần lực của bọn cậu sẽ quấn lấy nhau, cùng nhau gánh chịu sinh tử, cộng hưởng tinh thần lực không có cách nào xóa bỏ.

    2: con non

    Hoàn thành thu phục xong một tuẫn thú, Tả Nhan hướng phía trước vọt tới, đối diện một bóng dáng kim sắc nhỏ xinh cũng chạy về phía cậu.

    “Tả Nhan! Trở về!” Dorin lão sư hô to.

    “Ta thu phục tuẫn thú! Nó là tuẫn thú của ta!” Tả Nhan cũng không có dừng lại, cậu không thể để cho tuẫn thú của mình xảy ra chuyện gì.

    Trong mắt chỉ có hình ảnh của tuẫn thú, Tả Nhan cũng không có phát hiện nguy hiểm, vẫn luôn tại phía sau bọn họ truy đuổi một cái phi thú cấp bậc không cao lắm, thấy có người lạc đoàn, duỗi ra lợi trảo, lao xuống.

    Chạy ở bên trên Tả Nhan, Sa Nặc Nhân nhào tới, Tả Nhan khom lưng xuống, đem tiểu tử xông tới ôm vào trong ngực, bị người sau lưng va chạm, một cái tư thế cẩu gặm bùn té xuống trên mặt đất. Phi thú vồ hụt, quay đầu liền hướng Sa Nặc Nhân lao tới, Sa Nặc Nhân ngã xuống đất còn chưa có đứng dậy, liền thấy một phi thú hung ác hướng hắn vồ tới, nắm chặt hòn đá trong tay, còn chưa kịp ném ra, “phốc” một tiếng, một dòng ấm áp, hướng trên mặt hắn phun tới, mùi hôi thối làm hắn muốn nôn, đầu phi thú đã rơi trên mặt đất.

    “Chạy trước, đi lái phi thuyền.” Cao lớn lạnh lùng nam nhân, một tay cầm kiếm, một tay túm chặt quần áo Sa Nặc Nhân, đem hắn nhấc lên.

    Một con phi thú khác hướng phía dưới bổ nhào xuống, đánh tới. Nam nhân nâng kiếm ngăn cản, bị lực chấn tới văng ra ngoài, lại không nghĩ tới sau bụi cỏ lại là mặt sườn dốc đứng, ba người trực tiếp lăn xuống.

    Tả Nhan đệm dưới cùng, Sa Nặc Nhân trực tiếp rớt xuống trên người cậu, Tả Nhan kêu rên, “Má ơi! Đè chết ta a a…!”

    Nam nhân một tay đặt trên đầu cậu, trực tiếp đem quỷ khóc ấn trên mặt đất, gầm nhẹ nói, “Câm miệng.”
    Sa Nặc Nhân sợ hãi nhìn về phía ánh mắt ác liệt của nam nhân, vội vàng lôi cái đầu đáng thương của Tả Nhan ra, vừa giương mắt nhìn lên, liền dừng lại.

    Tả Nhan “phi phi” phun ra bùn đất trong miệng, máu mũi giàn giụa, trên mặt cùng cằm đều bị đá nhỏ cào rách da, nước mắt lưng tròng lau lau máu mũi, phẫn nộ trừng nam nhân hạ độc thủ.

    Phát hiện nam nhân cùng Sa Nặc Nhân đều cứng ngắc nhìn nơi nào đó, cậu cũng quay mặt nhìn sang.

    “A!” Nam nhân giơ tay chém xuống, gọn gàng đem tiếng hét của cậu nghẹn lại trong cổ họng, nghiêng đầu một cái, liền nằm trên mặt đất bất động.

    Sa Nặc Nhân: “…”

    Trên khoảng đất trống phía trước, có ba đầu tẩu thú cao cấp đang cắn xé, nhìn hình thể khổng lồ cùng đấu khí quanh thân mà nói, ba con tẩu thú kia chắc chắn đều từ cấp tám trở lên, bất kỳ một con lại đây, bọn họ đều chắc chắn phải chết, tốt nhất chính là làm chúng nó không phát hiện ra bọn họ, lặng lẽ rời khỏi nơi này.

    Chỉ là, có lúc vận may quá tốt, cũng là một loại bất hạnh.

    Không chờ bọn họ có động tác, cái kia phi thú không sợ chết cư nhiên đuổi tới, giương nanh múa vuốt hướng bọn họ đập tới.

    Nam nhân một tay nâng kiếm, một tay duỗi ra trước, giây trước còn đang đập cánh, lập tức liền bị năng lượng vô hình trói lại. “Khặc!” Phi thú hí lên, từ trên không trung rớt xuống, nam nhân vung kiếm, trực tiếp đem đầu thú chặt xuống.

    Trận chiến xảy ra không nghi ngờ gì dẫn đến sự chú ý của ba đầu tẩu thú, trong đó có một đầu, rất giống tê giác thú, chỉ là hình thể so với hai đầu dị thú còn lại thì lớn hơn nhiều, bốn chân thô to như trụ, hình thể như một tòa núi nhỏ, quanh thân đấu khí hùng hậu, áp bức người đến không thể thở nổi, phát hiện tình huống ở bên này, một bước giẫm sụp một khối cự thạch(3).

    3: tảng đá lớn

    Chương 10: Pidgey

    Đá vụn bốn phía bị đấu khí quét qua bắn tung tóe khắp nơi, nam nhân tuy rằng lợi hại, nhưng so cấp bậc lại chênh lệch quá nhiều, chưa tính cùng cấp, đấu khí của dị thú cũng mạnh hơn so với nhân loại rất nhiều, huống chi là cấp bậc cách nhau xa như vậy. Nam nhân ngay cả cơ hội né tránh cũng không có, đã bị đá vụn cùng đấu khí đánh trúng, trực tiếp phun ra một búng máu. Ngay cả Reese thể năng cùng đấu khí đều cao hơn thường nhân cũng bị thương nặng như vậy, Sa Nặc Nhân càng là không thể thoát khỏi, nhưng ngoài ý muốn chính là, Sa Nặc Nhân lại hoàn toàn không tổn hao gì ngồi dưới đất, đấu khí cùng đá vụn bắn lại đây như bị cái gì đó ngăn cản, vòng qua hắn đánh về phía núi đá cùng cây cối đằng sau.

    Sau khi đợt công kích này qua đi, Sa Nặc Nhân hướng nam nhân bị thương chạy tới, “Ngươi sao rồi? Có thể cử động sao?”

    Sa Nặc Nhân dùng sức nâng hắn lên, muốn đem hắn đến địa phương có bụi cỏ che chắn.

    Nam nhân lãnh đạm trên mặt chợt lộ ra kinh ngạc, ngay cả hắn đều bị thương thành như vậy, Sa Nặc Nhân là một cái Arthur cư nhiên không có chuyện gì?

    Giữa lúc Sa Nặc Nhân vội vàng tìm nơi ẩn núp, trong đầu liền vang lên giọng nói của Pidgey, [ Nằm sấp xuống! ]

    Nguyên lai tê giác thú kia thấy một đòn không thành, liền hướng phía bọn họ đánh thêm một đòn khác. Sa Nặc Nhân buông tay, trực tiếp nằm úp sấp trên thân nam nhân, đem người kia bảo hộ dưới thân mình, khiến cho đấu khí lần thứ hai vòng qua Sa Nặc Nhân đánh úp về phía nơi khác, lần này nam nhân nhìn thấy rõ ràng bỗng cảm thấy khác thường.

    Sa Nặc Nhân ngồi dậy, thở hồng hộc nhìn tê giác thú công kích bọn họ, mặt khác hai con cao cấp tẩu thú còn lại vẫn đang cắn xé lẫn nhau, chỉ có đầu tê giác thú này chú ý tới bọn họ, sau hai lần đánh tới không thành, cư nhiên nhấc một chân thô to như trụ lên, hướng bọn họ đi tới, mỗi một bước hạ xuống đều chấn động đến đất núi rung chuyển.

    Sa Nặc Nhân ánh mắt kiên định nhìn con tê giác thú đang tiến lại gần đây, [ Pidgey, vừa nãy có phải là ngươi đã cứu ta? Ngươi có thể ngăn cản nó sao? ]

    Pidgey âm thanh có chút ngập ngừng, [… Có thể, chuẩn bị sẵn sàng! ]

    Pidgey ở trong đầu hô to một tiếng, một tia sáng trắng cấp tốc bay ra, “vù” một tiếng, thiên địa(1) đều an tĩnh.

    1: trời đất

    Sa Nặc Nhân cảm giác mình trong chốc lát cứ như vậy mất đi ý thức, bốn phía hoàn toàn yên tĩnh, chờ hắn lại cảm nhận được tiếng gió, thời điểm lại nhìn thấy bầu trời, mới phát hiện mình đang nằm ở trên mặt đất. Hắn cấp tốc bò dậy, cảnh tượng trước mắt làm cho hắn sững sờ nửa ngày không hoàn hồn.

    Ba đầu cao cấp tẩu thú, giờ khắc này đều ngã chổng vó, không biết còn sống hay đã chết. Hắn không nghĩ tới, Pidgey sẽ có năng lực đáng sợ như vậy.

    [ Pidgey, ngươi có khỏe không? ] Sa Nặc Nhân tại trong ý thức hỏi.

    Đợi nửa ngày, mới nghe thấy âm thanh của pidgey, âm thanh rất suy yếu, [ Mau chóng rời khỏi nơi này, ta chỉ có thể làm được như vậy. Hồn lực đã tiêu hao nhiều lắm, không còn cách nào duy trì tỉnh táo, một thời gian nữa ta sẽ lâm vào ngủ say. Cái này cho ngươi, thử dùng ý thức lực đem nó mở ra, học được tìm kiếm ‘Nguyên Quả’, tìm tới xích anh quả(2), đợi đến thời điểm xích anh quả thành thục, ta sẽ tỉnh lại. Trong thời gian này ngươi phải cố gắng tăng cường căn nguyên ý thức lực, loại năng lực này so với tinh thần lực mạnh hơn nhiều lắm, nhưng cũng nguy hiểm hơn nhiều. Tinh thần lực có phân chia cao thấp, nhưng căn nguyên ý thức lực lại là dùng dày cùng mỏng để phân ra cấp bậc. Đơn giản mà nói, tinh thần lực chỉ là một nhánh nhỏ của ý thức lực, nó là một cái tuyến(3), căn cứ vào thiên phú của mỗi người để quyết định phẩm chất của tuyến. So sánh với nó, căn nguyên ý thức lực chỉ là một phần nhỏ, trong đó, có thể là một, cũng có thể là rất nhiều khả năng, cái này phải xem năng lực của chính ngươi, cùng tinh thần lực đơn thuần so ra, căn nguyên ý thức lực càng to lớn hơn, như đại dương cùng dòng suối nhỏ, giống như tồn tại của vũ trụ với tinh thể. Ngươi phải cố gắng, ta muốn ngủ. ]

    2: theo QT là xích hoa anh đào quả

    3: đường phân cách, đường chỉ (ed: trong đây chắc là điểm xuất phát)

    Trong tay Sa Nặc Nhân xuất hiện một chuỗi dây xích, được cấu tạo từ 12 mảnh xương thú thấu triệt óng ánh bạch quang chế thành, mỗi một mảnh đều bị mài thành hình bầu dục, to bằng móng tay, dùng một sợi dây màu đỏ xuyên qua. Sa Nặc Nhân nắm chặt dây xích, đeo trên cổ tay. Xoay mặt nhìn thấy nam nhân kia cũng tỉnh rồi, chính là lại nhìn hắn chằm chằm, ánh mắt tràn đầy thâm thúy, không biết đang nghĩ gì.

    “Nơi nào bị thương? Ta mang một chút dược tề lại đây.” Sa Nặc Nhân từ không gian giới chỉ đem một đống dược tề đều lôi ra, đặt xuống trước mặt nam nhân, cho người kia chọn lựa.
    Nam nhân nhìn qua Sa Nặc Nhân một chút, từ chiếc nhẫn không gian của mình lấy ra một bình dược, mở miếng uống vào.

    Sa Nặc Nhân: “…”

    Nam nhân đứng lên, nâng kiếm hướng ba đầu cao cấp tẩu thú ngã xuống bất động đi tới.

    “Này, ngươi tốt nhất đừng qua đó, vạn nhất chúng nó tỉnh lại làm sao bây giờ?” Sa Nặc Nhân luống cuống đem dược tề thu về, muốn đi lên kéo nam nhân trở về, còn muốn bận tâm Tả Nhan vẫn đang bất tỉnh.

    Nam nhân căn bản không có để ý đến hắn, Sa Nặc Nhân cũng không thèm quản hắn, quay qua đánh thức Tả Nhan, vạn nhất có nguy hiểm, bọn họ có thể nắm chắc cơ hội chạy trước, sẽ không quản chết sống của nam nhân.

    Tả Nhan tỉnh lại, còn có chút mờ mịt, ngồi nửa ngày mới giật mình kêu lên, “A! Tuẫn thú của ta!”

    Khẩn trương tháo bỏ cổ áo, phát hiện tiểu thú hảo hảo vùi trong ngực cậu, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

    Phát hiện tuẫn thú không có chuyện gì, Tả Nhan lúc này mới có tâm tình để ý những chuyện khác, thời điểm thấy được ba con tẩu thú cao cấp nằm cách đó không xa, sợ đến há to miệng, lén lút hỏi Sa Nặc Nhân, “Này đó… Là hắn giết chết?”

    Sa Nặc Nhân nhìn nam nhân đang vây quanh ba con tẩu thú quan sát, không mở miệng.

    Nam nhân dừng bước, giơ tay đối quang não nói gì đó, không bao lâu, có hai người từ phía trên tụt xuống, đến khi nhìn thấy ba đầu tẩu thú nằm bất động, sửng sốt một chút, bất quá vẫn bước nhanh tiến đến. Bọn họ lần thứ hai lôi ra bình chứa đặc thù, bắt đầu thu thập máu của tê giác thú.

    Chờ sau khi thu thập xong, ba người mới đi tới, tìm một con đường nhỏ trèo lên, cùng mấy người rời đi.

    Thuộc truyện: Đế quốc đệ nhất sủng hôn