Đế quốc đệ nhất sủng hôn – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Đế quốc đệ nhất sủng hôn

    Chương 21: Tân chuyên nghiệp

    Sa Nặc Nhân đứng ở bên cạnh, vì bá đạo của gia gia mà có chút thẹn thùng, hắn kéo kéo gia gia, nhỏ giọng nói, “Gia gia, ta không nghĩ ở lại ban chế tạo cơ giáp cao cấp.”

    Lão gia tử đang quắc mắt nhìn trừng trừng, vừa nghe thấy tôn tử nói vậy, liền thay đổi thái độ ôn hòa, “Vậy Nặc Nặc muốn chuyển sang ban dược tề học cao cấp?”

    Sa Nặc Nhân lắc đầu, “Ta nghĩ chuyển sang duy tu(1) cơ giáp cao cấp.” Ban này là dành cho người bình thường, không cần tinh thần lực, chỉ cần đủ điểm, liền có thể tiến vào.

    1: bảo trì, sửa chữa

    “Hả? Tôn tử của Sa Đạo Dương ta, sao có thể sang ban phổ thông đó được? Vào ban đó sau này ra có thể làm cái gì? Gia gia nói ngươi biết, muốn đi học phải vào ban cơ giáp cao cấp kia có được người người nịnh bợ năng lực của ngươi, tuyệt đối đừng học ban duy tu bỏ đi kia, quả thực chính là đi làm việc vặt cho người khác, mệt muốn chết còn phải đi nhìn sắc mặt người khác, cháu của ta không thể cùng đám người kia giống nhau.” Sa Đạo Dương tức giận nói.

    “Gia gia, ta chỉ muốn vào ban đó, ai nói vào đó sẽ không có tiền đồ, ta sẽ tạo ra tiền đồ cho ngài xem.”

    Sa Nặc Nhân làm ra vẻ nũng nịu lấy lòng, khiến lão gia tử vui vẻ, cũng không tốn nhiều thời gian liền thỏa hiệp. Chính tổn tử của ông bảo vậy, chỉ cần nó yêu thích, học cái gì ông đều ủng hộ.

    Vì vậy, Sa Đạo Dương vui cười hớn hở đánh nhịp, tôn tử của ông liền chuyển sang duy tu cơ giáp cao cấp.

    Hiệu trưởng mồ hôi lạnh chảy ròng, liên tục nói phải, nội tâm cũng tại trong bóng tối thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng cũng coi như thuyết phục được vị đại thần này.

    Ngày mai, Sa Nặc Nhân có thể đến ban duy tu cơ giáp báo danh.

    Hiệu trưởng đương nhiên không dám xếp hắn vào lớp kém, quá khứ của hắn, là lớp giỏi nhất trong các lớp giỏi, cũng không ngoài suy đoán được xếp vào lớp đặc cấp duy tu cơ giáp cao cấp ¾¾ lớp R.

    Lão sư chủ nhiệm lớp này là một nam nhân dung mạo tuấn dật, vóc người tinh tế, trên người khoác một tấm áo choàng, cặp mắt đào hoa, màu da trắng bệch mang theo chút bệnh trạng, không thể không nói, hắn là một nam nhân phi thường xinh đẹp, gọi là Đồ Tân, thực lực cùng tính cách của hắn hoàn toàn không giống nhau, đừng nhìn vóc dáng gầy gò của hắn, tính tình không phải là lớn bình thường. Ngày đầu tiên Sa Nặc Nhân đến báo danh, liền nhìn thấy lão sư đang mắng người, cái người to con kia bị mắng đến đỏ cả mặt, không hề chớp mắt phẫn nộ nhìn hắn chằm chằm.

    Đồ Tân mắng người xong, liền tiếp tục lên lớp, không quản tên to con kia xấu hổ muốn chết.

    Ngồi cùng bàn Sa Nặc Nhân là cái thiếu niên đô con kia, trước kia ở trên lớp luôn ăn đồ ăn vặt, dù đang lên lớp, thỉnh thoảng cũng vụng trộm ăn một miếng, sau khi Đồ Tân phát trận kia hỏa trở lại, liền sợ đến đồ ăn vặt cũng không dám ăn, quy củ ngồi nghe giảng bài. Sa Nặc Nhân cảm thấy cậu rất thú vị.

    Đoán chừng là phát hiện ra ánh mắt của Sa Nặc Nhân, sau khi hết tiết, cậu liền ôm một đống đồ ăn vặt trực tiếp chạy tới, đem đồ ăn để trên bàn, hào phóng nói, “Cho cậu ăn.”

    Sa Nặc Nhân có chút bất ngờ, “…Cảm tạ.”

    Thiếu niên thịt đô đô trơ mắt nhìn hắn, Sa Nặc Nhân mất nửa ngày mới phản ứng lại, đọc được ý tứ của cậu, lấy một gói đồ ăn vặt, xé ra, ăn một miếng.

    Thiếu niên lập tức lộ ra khuôn mặt tươi cười, “A, cậu ăn đồ ăn vặt của tôi, chúng ta liềnthành bạn tốt, tôi là Lâm Hàm, bọn họ gọi tôi là Hàm Hàm.”
    Sa Nặc Nhân cười cười, “Xin chào, tôi là Sa Nặc Nhân.”

    “Tôi biết cậu, nghe nói cậu là thức tỉnh giả tinh thần lực, bất quá vì bị thương, tinh thần lực biến mất, rất đáng tiếc.” Lâm Hàm gương mặt bánh bao lộ ra vẻ mặt tiếc hận, “Tinh thần lực của cậu còn có thể hồi phục lại sao?”

    Sa Nặc Nhân cảm thấy cậu không phải là một người có tâm kế, lắc đầu nói, “Chắc là không được.”

    Lâm Hàm an ủi, “Trở thành người bình thường cũng không có gì không tốt, cậu không cần đau lòng, cậu xem người bình thường ở tinh hệ này vượt quá 70%, không phải đều sống rất tốt? Hơn nữa, tuổi thọ của người bình thường so với thức tỉnh giả còn muốn dài hơn, theo thống kê của đế quốc, tuổi thọ của người bình thường bình quân khoảng tám mươi đến chín mươi tuổi, nhưng tuổi thọ của thức tỉnh giả bình quân chỉ có bảy mươi tám mươi tuổi, nghe nói tuổi thọ của Reese còn muốn ngắn hơn, bởi vì mỗi lần sử dụng năng lực, đều là năng lực sinh mệnh tiêu hao, đây chính là dùng tính mạng chiến đấu, không có lời. Ân, vẫn là người bình thường tốt hơn, hãy vui vẻ vì mình biến thành người bình thường, so với bọn họ sống được lâu hơn.”

    Sa Nặc Nhân nhìn cái miệng không ngừng nói của Lâm Hàm, “Ân, tôi không có thương tâm.”

    “Vậy thì tốt, làm người phải thật vui vẻ. Đến, ăn đồ ăn.” Nói, chính cậu ta không khách khí bắt đầu ăn trước.

    Sa Nặc Nhân trong lòng thở phào nhẹ nhõm, đây chính là quan hệ giữa bằng hữu sao?

    Thời điểm tan học, Sa Nặc Nhân bị Đồ Tân gọi lại, đưa cho hắn một con chip nhỏ.

    “Đây là nội dung học của khóa trước, trò cầm xem trước, không hiểu thì tới hỏi ta. Bất quá, trò trước đây là học sinh ban chế tạo cơ giáp cao cấp, đối kết cấu cơ giáp cùng linh kiện mỗi bộ phận so với học sinh ban duy tu cơ giáp cao cấp còn muốn quen thuộc hơn. Mỗi người chế tạo cơ giáp đều là một duy tu sư tốt, nhưng duy tu sư lại không thể trở thành cơ giáp chế tạo sư, trò nên biết đó là hai việc khác nhau.”

    Sa Nặc Nhân nhận lấy, “Cám ơn lão sư.”

    Hắn rõ ràng, điểm khác nhau giữa hai người chính là ở — tinh thần lực.

    Chương 22: Khai mở mảnh xương

    Đồ Tân nhìn Sa Nặc Nhân một lát, đột nhiên hỏi, “Từ một thức tỉnh giả tinh thần hệ được muôn người chú ý, hiện tại biến thành người bình thường, có phải là không cam lòng?”

    Sa Nặc Nhân lắc đầu, “Không có.”

    Cặp mắt đào hoa dựng lên, “Mau nói thật, coi như không cam lòng cũng không có ai cười nhạo trò, trò cho rằng thức tỉnh giả tinh thần hệ dễ xuất hiện như vậy sao? Không cam lòng cũng không có mất mặt.”

    Sa Nặc Nhân: “…”

    Kỳ thật hắn cũng không cảm thấy có cái gì không cam lòng, cái gì thức tỉnh giả tinh thần hệ, hắn trước đây cũng không phải, bây giờ không phải cũng không cảm thấy tiếc nuối.

    Đồ Tân một tay chống nạnh, giáo dục nói, “Nói rõ trước, ta không cần biết trò là thân phận gì, trước kia dù có là Arthur,ở trong tay ta liền cố gắng chân thật học tập. Muốn ở trong tay tốt nghiệp, nếu trò có thể chế tạo ra cơ giáp cấp ba, đừng nói trò là học sinh duy tu cơ giáp cao cấp, không thể chế tạo ra cơ giáp, người bình thường cũng có thể chế tạo được cơ giáp sơ cấp, chỉ có biết cơ giáp được chế tạo ra như thế nào, mới có thể biết được tật xấu của nó ở đâu. Đây là yêu cầu đối với học sinh của ta, nếu trò không làm được, nhanh chóng chuyển sang lớp khác đi.”

    Sa Nặc Nhân thái độ rất đoan chính, nghiêm túc cam đoan, “Ta sẽ cố gắng.”

    Đồ Tân thấy thái độ của hắn coi như không tệ, hoàn toàn không giống lời đồn đại “Công tử bột” của ngoại giới, cũng lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm.

    Sa Nặc Nhân mang theo con chíp trở về, cũng không còn tâm tư học tập, hắn nóng ruột muốn biết bên trong mảnh xương kia có gì. Trải qua khoảng thời gian rèn luyện này, ý thức lực của hắn so với trước đã mạnh hơn một chút, màu sắc của mảnh xương kia đã hoàn toàn chuyển thành màu vàng nhạt, thời gian dài không ngừng tích lũy, mỗi ngày đều truyền toàn bộ ý thức lực vào mảnh xương kia, rốt cục ngày hôm qua cũng đem mảnh xương lấp đầy, ngày hôm nay hắn muốn nhìn xem, bên trong đến cùng là có cái gì.

    Thời điểm đang muốn lên lầu, lại gặp phải Sa Tỉnh Vinh đang muốn xuống dưới, “Nặc Nặc, đã về rồi.”

    “Ừm.” Sa Nặc Nhân đáp một tiếng, bước chân không ngừng đi lên.

    “Nặc Nặc.” Sa Tỉnh Vinh lên tiếng gọi hắn lại, “Em cuối tuần có thời gian rảnh không?”

    Sa Nặc Nhân kỳ quái, “Có chuyện gì sao?”

    Sa Tỉnh Vinh khổ sở nói, “Áo Kim quấn anh một ngày nay, cuối tuần muốn hẹn em ra ngoài.”

    Nói xong câu đó, liền âm thầm quan sát phản ứng của Sa Nặc Nhân, thấy hắn biểu tình có chút chậm chạp, cũng không có phản ứng đặc biệt, liền nghĩ chẳng lẽ thật sự mất trí nhớ?

    “Ồ…” Sa Nặc Nhân cũng không biết người kia là ai, cũng không muốn biểu lộ quá nhiều, “Cuối tuần ta không rảnh.”

    Sa Tỉnh Vinh gật đầu, “Hảo, anh giúp em chuyển lời.”

    “Cảm tạ.” Sa Nặc Nhân không có suy nghĩ nhiều, trở về gian phòng của mình, nguyên chủ sinh hoạt lung ta lung tung, hồ bằng cẩu hữu một đám lớn, hắn nào có biết là ai.
    Khóa kỹ cửa, Sa Nặc Nhân ngồi xếp bằng trên giường, đem dây xích trên tay lấy ra, đặt xuống trước mặt.

    Có chút khẩn trương, Pidgey nói xích anh quả rốt cuộc là cái gì, tại sao lại ở trong cái mặt này, Sa Nặc Nhân thật tò mò.

    Học thoe lần trước, đem ý thức lực bên ngoài, truyền vào trong mảnh xương màu vàng nhạt.

    Trước mắt xuất hiện một ánh bạch quang, từng tia từng tia kim quang từ trong mảnh xương bay ra, trên không trung ngưng tụ thành từng hàng chữ viết màu vàng, kiểu chữ này Sa Nặc Nhân chưa từng thấy qua, ký tự mới vừa hình thành, lại rời ra, một lần nữa ngưng tụ, lần này ngưng tụ thành chữ viết Sa Nặc Nhân có thể đọc được.

    Sa Nặc Nhân thấy việc này căn bản thật huyền ảo, căn bản không có cách nào để giải thích nguyên lý, thậm chí còn không hiểu việc này ra sao. Lấy tinh tế đến nhìn một chút, sẽ càng thêm mơ hồ, như hiểu mà lại không hiểu.

    Đây là một quyển nhập môn sơ cấp Đồ Lục, Sa Nặc Nhân khống chế ý thức lực, lật tới trang tiếp theo, kim quang chậm rãi hội tụ thành nội dung mới, bên trong là một loại nguyên quả yêu cầu vài loại thực tài, mỗi một thực tài đều có hình nổi đối ứng, còn có danh sách những nguyên tố yêu cầu, nguyên quả trong không gian ba chiều, từ công dụng, tác dụng, thuộc tính, đến phương pháp nuôi dưỡng sau đó đều có.

    Sa Nặc Nhân lật từng tờ từng tờ xem, thời gian càng dài, hắn càng cảm thấy mệt mỏi. Biết là ý thức lực bị tiêu hao quá nhiều, tốc độ xem cũng càng lúc càng nhanh, tìm kiếm xích anh quả mà Pidgey nói tới.

    Trong đầu nghĩ tới “xích anh quả”, trang sách tự mình chuyển động, mãi đến tận trang nào đó mới ngừng lại.

    Sa Nặc Nhân nhìn đến, bên trên chính là xích anh quả, trong lòng liền vui vẻ, hóa ra là thuận tiện như vậy, chỉ cần biết tên, trong đầu nghĩ đến nó, trang sách sẽ tự mình tìm tới. Sa Nặc Nhân không nhịn được chăm chú nhìn qua, xích anh quả thuộc về một loại cây ăn quả, có thể trực tiếp ăn, cần đến mười mấy loại nguyên tố thực tài tinh luyện ra, xích anh quả bên trong dinh dưỡng phong phú, chứa đựng hồn lực nồng hậu, trái cây màu đỏ đậm, một tháng kết quả một lần.

    Chương 23: Thực tài cần thiết

    Hồn lực là gì sa nặc nhân không biết, bất quá hắn không có để ý, đây là trái cây Pidgey cần, hắn ghi nhớ tên mười mấy loại thực tài, lại trở về nhìn các bước để cô đọng, tranh thủ nhanh chóng ngưng luyện ra xích anh quả. Sau khi ghi nhớ được các bước, hắn đem ý thức lực lui ra, đeo lại dây xích trên cổ tay.

    Mở ra mạng giả lập(1) trong phòng, hắn muốn tìm thử một chút mười mấy loại thực tài này rốt cuộc có tồn tại hay không. Sự tồn tại của sợ dây xích trên tay đã là rất huyền diệu rồi, không cần lại đưa ra một cái đồ vật không có thực đi, nếu vậy thì thật buồn cười. Thời điểm nhập tên thực tài, hắn có chút do dự, sau đó đem xích anh quả đưa vào, ấn tìm tòi, kết quả tìm được, “Không.”

    1: Internet ba chiều

    Bất quá, Sa Nặc Nhân cũng nhận ra một vấn đề, mười mấy loại thực tài kia, cơ bản đều là thực tài cao cấp, mỗi cái đều có giá tiền không nhỏ, còn có một loại đặc biệt hiếm thấy, trên thị trường rất khó mua được, này là muốn hắn phải làm sao đây?

    Sa Nặc Nhân suy nghĩ một chút, quyết định đi tìm gia gia của hắn, ông hẳn là biết về nhũng thực tài này, dùng thân phận của Sa gia, không tin vài loại thực tài cũng không tìm được.

    Hắn kéo cửa ra, sửng sốt một chút, đứng ngoài cửa là Sa Tỉnh Yên, nhìn bộ dáng cũng phải đứng được một hồi rồi.

    Nàng hiển nhiên cũng sợ hết hồn, thấy Sa Nặc Nhân nhìn mình, cả giận nói, “Cậu nhìn cái gì? Tôi chỉ là đi ngang qua.”

    Quay người thở phì phò đi mất.

    Sa Nặc Nhân nhìn nàng, khẽ cau mày, luôn cảm thấy lén lén lút lút.

    Đúng lúc quản gia đến gọi Sa Nặc Nhân xuống ăn cơm, Sa Nặc Nhân liền hỏi chuyện liên quan đến Sa Tỉnh Yên.

    Chuyện tiểu thiếu gia rơi xuống vách núi gián tiếp mất đi trí nhớ, bọn họ là người hầu cũng biết, vì vậy quản gia liền nói cho Sa Nặc Nhân chuyện của an hem Sa Tỉnh Vinh.

    Gia gia của Sa Tỉnh Vinh là đệ đệ cùng cha khác mẹ của Sa Đạo Dương, phụ thân Sa Tỉnh Vinh vẫn luôn đi theo cha hắn làm việc, mấy năm trước, liền trong sự kiện ám sát mà qua đời, mẫu thân của họ khi bọn họ còn rất nhỏ liền mắc bệnh qua đời, huynh muội Sa Tỉnh Vinh không còn thân nhân liền được Sa Đạo Dương đưa đến Sa gia muôi nấng, Sa gia là một cái gia tộc lớn như vậy, nuôi sống hai đứa bé rất dễ dàng, huống hồ còn có một chút quan hệ máu mủ.

    Thời điểm Sa Nặc Nhân xuống lầu, người một nhà tất cả đều ngồi đàng hoàng, chỉ chờ mỗi hắn.

    Lúc ăn cơm, Sa Nặc Nhân nhìn Sa Tỉnh Yên vài lần, Sa Tỉnh Yên có chút chột dạ, cúi đầu ăn cơm, không liếc hắn một cái.

    Sa Tỉnh Vinh ngồi bên cạnh đem tất cả những thứ kia đều nhìn trong mắt, sau khi ăn xong, liền đi sang phòng của Sa Tỉnh Yên.

    “Đã xảy ra chuyện gì? Tại sao Sa Nặc Nhân vẫn luôn nhìn em?” Sa Tỉnh Vinh hạ thấp giọng hỏi.

    Sa Tỉnh Vinh che giấu nói, “Em làm sao biết, hắn phát bệnh a.”

    Sa Tỉnh Vinh nghi hoặc nhìn em gái mình, “Thật không có chuyện gì?”

    Sa Tỉnh Yên không nhịn được, “Không có chuyện gì, anh đi ra ngoài đi, em muốn tắm rửa đi ngủ.”

    Sa Tỉnh Vinh nhìn nàng một lát, “Không có chuyện gì là tốt rồi, em phải nhớ, hiện tại chưa biết chuyện gì đang xảy ra, không được đi trêu chọc Sa Nặc Nhân.”

    Sa Tỉnh Yên tức giận nói, “Emm biết rồi, anh mau ra ngoài.”

    Gặp qua Sa Tỉnh Yên như vậy, Sa Nặc Nhân nhất thời thay đổi chủ ý, nếu như nhờ gia gia mua thực tài kia cho hắn, như vậy người trong nhà nhất định sẽ biết, người muốn hại hắn hiện tại còn chưa bắt được, hắn không muốn bại lộ quá nhiều. Mở ra quang não của chính mình, kiểm tra một chút xem tinh tệ trong tài khoảng mình còn bao nhiêu, chỉ còn hơn 46 vạn, giá của mười mấy loại thực tài kia hắn đều đã tính qua, cùng phải gần 70 vạn tinh tệ. Phụ thân vì sợ hắn ra ngoài chơi bời lêu lổng, hiện tại tiền tiêu vặt mỗi tháng đều bị khấu trừ rất nhiều, tiền này hắn đoán là trước kia còn dư lại. Thiếu nhiều như vậy, căn bản là không mua nỗi thực tài đó.

    Sa Nặc Nhân quyết định, cuối tuần trước đi chợ thực tài nhìn xem, nói không chừng có thể có chút tiện nghi đâu?

    Ngày thứ hai đến trường học, Lâm Hàm mời Sa Nặc Nhân cuối tuần đi tham gia lễ hội ẩm thực, được tổ chức ở ngay bên cạnh, có rất nhiều món ăn được thử miễn phí, đối với người ham ăn mà nói, Lâm Hàm là phải đi.

    “Cuối tuần tôi có việc bận rồi.” Sa Nặc Nhân đành tiệc nuối nói với cậu.

    Lâm Hàm mặt bánh bao nói, “Tình bằng hữu của chúng ta vẫn là yếu như vậy, cần có thời gian hảo hảo bồi dưỡng, cậu không thể đối xử với tôi tàn nhẫn như vậy, một điểm cũng không có ý muốn bồi dưỡng tình bằng hữu.”

    Sa Nặc Nhân bất đắc dĩ, kiên trì giải thích, “Cuối tuần tôi thật sự có việc, tôi muốn đi mua một chút thực tài, cậu có nơi nào có khu mua bán thực tài lớn nhất, có bán đầy đủ các loại thực tài sao?”

    “Muốn tìm nơi đầy đủ các loại thực tài sao? Đương nhiên là tới “Ngạo Viêm thực tài thương hội” a, bên trong có rất nhiều loại thực tài, cậu mua thực tài để làm gì?” Lâm Hàm hiếu kỳ hỏi.

    Sa Nặc Nhân cười nói, “Nghiên cứu.”

    Hướng cậu phất tay, Sa Nặc Nhân sau khi nói lời cảm ơn liền ly khai.

    Mai là ngày cuối tuần, đêm trước Sa Nặc Nhân đem hết thảy công tác chuẩn bị đều xong, chỉ còn chờ ngày mai trực tiếp đi qua.

    Không nghĩ tới lúc này mỗ phụ lại đến tìm hắn.

    Solan tiến vào phòng của nhi tử, Sa Nặc Nhân tiến lên đóng cửa lại, cùng theo vào.

    Solan nhìn nhi tử nguyên bản là thiên phú xuất chúng, bây giờ vì tinh thần lực mất đi mà không thể không lựa chọn ban duy tu cơ giáp cao cấp, ông đau lòng cho con trai của mình, càng nghĩ càng cảm thấy lòng chua xót.

    “Nặc Nặc, lại đây.” Solan thân thủ, đem nhi tử kéo đến bên người.

    “Nói cho mỗ phụ, con không nghĩ học lại chế tạo cơ giáp sao? Trước đây không phải rất yêu thích cơ giáp sao? Phải từ bỏ như vậy con bằng lòng chứ?” Từ Solan nhìn đến, nhi tử khăng khăng muốn chuyển sang ban duy tu cơ giáp cao cấp, bất quá chỉ là một loại an ủi.

    Sa Nặc Nhân suy nghĩ một chút, nói, “Mỗ phụ, con đã không thể học chế tạo cơ giáp.” Bởi vì không có tinh thần lực.

    Solan vừa nghe thấy lời này, viền mắt bắt đầu đỏ lên.

    “Nặc Nặc, nếu như con muốn học, mỗ phụ có thể dạy con, không có tinh thần lực, cơ giáp sơ cấp vẫn có thể chế tạo.” Solan không muốn nhi tử cứ như vậy từ bỏ.

    Sa Nặc Nhân nắm lấy tay mỗ phụ, trấn an nói, “Mỗ phụ không cần lo lắng cho con, lão sư hiện tại, yêu cầu của hắn với chúng ta là, nếu muốn tốt nghiệp đều phải chế tạo ra cơ giáp cấp ba, bằng không đừng nghĩ có thể ở trong tay hắn tốt nghiệp.”

    Solan thật bất ngờ, “Con không phải là chuyển sang ban duy tu cơ giáp sao?”

    Sa Nặc Nhân cười nói, “Đúng a, là hắn rất đặc biệt, yêu cầu với học viên rất cao, lão sư nói, nếu muốn tìm ra vấn đề trong cơ giáp, đầu tiên phải biết rõ cấu tạo của nó, không có gì tốt hơn là cơ giáp mình tự tay chế tạo.”

    Solan biểu tình nghiêm túc nói, “Vậy con có hay không nghĩ tới, nếu hắn có thể dạy nhóm chế tạo cơ giáp, đầu tiên phải là một cái cơ giáp chế tạo sư.”

    Sa Nặc Nhân sững sờ, hắn hoàn toàn không nghĩ tới vấn đề này. Ở đây, cơ giáp chế tạo sư thân phận rất cao, không có người nào nguyện ý đi dạy duy tu cơ giáp, điều này hiển nhiên là tự hạ thấp giá trị bản thân.
    “Nếu như ta nhớ không lầm, ban giáo dục cao cấp của đế quốc, xếp hạng thứ ba thứ ba trong học viện quân sự Seminis, học viên ban chế tạo cơ giáp cao cấp, điều kiện tốt nghiệp chính là tạo ra một đài cơ giáp cấp ba. Lão sư của các con đây là đang muốn bắt các con học chương trình của học viên ban chế tạo cơ giáp cao cấp sao?” Solan kinh ngạc, cư nhiên sẽ có cái lão sư như vậy?” Nếu như vậy, tại sao không trực tiếp dạy cho ban chế tạo cơ giáp cao cấp?

    Sa Nặc Nhân lắc đầu, “Cái này con cũng không biết, bất quá con có nghe nói, lớp R ban duy tu cơ giáp, là lớp cao cấp học sinh ban duy tu cơ giáp đều muốn tiến vào, nhưng tính tình Đồ Tân lão sư rất kỳ quái, học viên có thể vào lớp của hắn đều là do hắn tự chọn, các lớp khác đều là 30 người, chỉ có lớp hắn, tính thêm con vào mới có 19 người. Nghe đồng học nói, trước kia có học trưởng vung tiền muốn chủ nhiệm xếp hắn vào lớp R, kết quả không nhét được vào, đều đến tai hiệu trưởng, kết quả là vị chủ nhiệm kia bị đổi đi.

    Đồ Tân lão sư? Trước đây chưa từng nghe thấy hắn.

    Solan suy nghĩ một chút, bỗng nhiên nhận ra, cười nói, “Cố gắng học, có lẽ đây là một cơ hội tốt.”

    Tuy rằng cơ giáp sơ cấp không cần đến tinh thần lực, nhưng cũng không phải tất cả mọi người đều có thể chế tạo cơ giáp. Đương nhiên, lúc chế tạo cơ giáp có tinh thần lực, khả năng sử dụng kết hợp tỉ lệ vật liệu khẳng định cao hơn so với người bình thường, nhưng nó không có nghĩ người bình thường không thể chế tạo cơ giáp, mới đặc biệt thành lớp đặc cấp ¾ lớp R.

    “Ân, con sẽ cố gắng học.” Sa Nặc Nhân nghiêm túc trả lời.

    Solan lộ ra khuôn mặt tươi cười, “Ngày mai có muốn cùng mỗ phụ đến xem triển lãm cơ giáp không? Con sẽ học được không ít thứ đâu.”

    Lại là ngày mai? Sa Nặc Nhân có chút khó khăn, thực tài của hắn a.

    Solan thấy vẻ mặt của hắn, kỳ quái hỏi, “Làm sao vậy? Con ngày mai có việc gì sao?”

    Sa Nặc Nhân mím mím môi, quyết định thẳng thắn cùng mỗ phụ, “Mỗ phụ, con muốn nói với người, nhưng người không thể nói cho ai khác biết.”

    Thấy nhi tử một bộ thần thần bí bí, Solan cười rộ lên, “Được.”

    Sa Nặc Nhân ngây thơ nói, “Con ngày mai muốn đến “Ngạo Viêm thực tài” thương hội mua thực tài, con muốn dùng hơn 40 vạn tinh tệ mua lại thực tài 70 vạn tinh tệ, người nói có thể mua được không?”

    Solan vừa nghe, lại cười rộ lên, “Mỗ phụ cảm thấy con mua không nổi a, giá này đều muốn giảm gần nửa, nhà ai sẽ làm sinh ý như vậy?”

    Sa Nặc Nhân vừa nghe, nháy mắt liền ủ rũ, đáng thương trông mong nhìn mỗ phụ, “Nhưng là con chỉ có hơn 40 vạn tinh tệ.”

    Solan vừa thấy bộ dáng của nhi tử, tâm đều mềm xuống, sủng ái nói, “Con a, chính là lanh lợi, mỗ phụ có thể không nhận ra tâm tư của con? Nói cho mỗ phụ, con mua trồng tài làm cái gì nha?”

    Sa Nặc Nhân hắc hắc cười lên, “Con muốn làm nghiên cứu!”

    Solan tâm tình rất tốt, “Con có thể nghiên cứu ra cái gì đâu? Muốn đổi sang dược tề học?”

    Sa Nặc Nhân vội nói, “Dĩ nhiên không phải, con chính là muốn nghiên cứu một chút, làm sao có thể đem thực tài dung hợp trong quá trình chế tạo cơ giáp!”

    Giấc mơ này, quả thực vĩ đại!

    Solan cưng chiều nói, “Cả ngày chỉ biết làm loạn, thực tài làm sao có thể đem ra chế tạo cơ giáp đâu? Hồ nháo.”

    “Hắc hắc.” Sa Nặc Nhân giống tiểu bạch thỏ lộ ra mấy cái răng.

    “Được rồi, nghỉ sớm một chút, ngày mai cùng mỗ phụ tham gia triển lãm cơ giáp, sau khi xong, liền dẫn con đi mua thực tài.” Coi như biết nhi tử hồ nháo muốn mua thực tài, Solan cũng nguyện ý cho nhi tử mua.

    Sa Nặc Nhân ôm ôm hắn mỗ phụ, “Mỗ phụ, người thật tốt.”

    Đối với làm nũng của nhi tử, Solan cảm thấy toàn thân thư thái, “Ngoan, nhanh tắm rửa rồi đi ngủ.”

    “Ân.” Sa Nặc Nhân ngoan ngoãn gật đầu.

    Chương 24: Triển lãm cơ giáp

    Solan trở về phòng, Sa Phí Đề mới từ thư phòng đi ra, thấy ông đầy mặt nụ cười, tâm tình cũng không khỏi tốt lên.

    “Làm sao vậy? Tâm tình tốt như vậy?” Sa Phí Đề đem ái nhân ôm vào trong lồng ngực.

    Solan thở dài, có chút thương cảm, “Em phát hiện, nhi tử bỗng nhiên hiểu chuyện rất nhiều, làm cho lòng cảm thấy rất đau.”

    Nói đến đây, Sa Phí Đề cũng không nhịn được thở dài, “Khoảng thời gian này đã xảy ra rất nhiều chuyện, nếu hắn vẫn không lớn lên, liền thật sự không tim không phổi.”

    “Em vẫn luôn lo lắng, có người muốn hại Nặc Nặc của chúng ta, em không tin phản kích của tuẫn thú có thể làm cho căn nguyên thiên phú của Nặc Nặc bị hủy, có thể phá hủy căn nguyên thiên phú, trừ phi trải qua tinh thần lực bạo phát có tính hủy diệt, nếu không cũng phải là “Phệ thần thủy”. Nhưng nếu như là “Phệ thần thủy”, Nặc Nặc tại sao vẫn có thể khỏe mạnh sống sót? Em thật sự không nghĩ ra.” Solan rất lo lắng, thực sầu não.

    Sa Phí Đề ôm chặt ái nhân, lần thứ hai thở dài, “Có lẽ là thiên ý đi, hắn có năng lực nghịch thiên, chúng ta mỗi ngày đều lo lắng sợ hãi, chỉ lo hắn vì loại năng lực này mà bị người ám hại. Bây giờ hắn không còn năng lực này, anh trái lại cảm thấy nhẹ nhõm. Chỉ cần người sống tốt, không có cái gì quan trọng hơn, em nói đúng không?”

    Solan gật đầu, “Em từ lâu đã nghĩ thông suốt, như vậy cũng rất tốt.”

    “Em vừa mới cùng con nói chuyện?” Tâm tư của người trong lòng, Sa Phí Đề không cần nghĩ cũng biết.

    “Ân, con có một cái lão sư rất tốt, những thứ em muốn dạy, hắn đều đã nhắc qua.” Solan nói.

    “Phụ thân tự thân ra trận, hiệu trưởng kia cũng không dám phản đối.” Sa Phí Đề đối phụ thân bá đạo, vẫn là hiểu rất rõ.

    Solan đột nhiên cười khanh khách, khiến Sa Phí Đề không hiểu ra sao.

    “Anh không biết, Nặc Nặc muốn mua thực tài để chế tạo cơ giáp, nói muốn mua thực tài về để nghiên cứu, anh tuyệt đối không thể nói cho người khác, em đã đáp ứng con là bí mật.” Solan nói rất vui vẻ.

    “Em đừng quá nuông chiều con, tiểu hài tử vẫn nên được giáo huấn một chút.” Sa Phí Đề giả vờ nghiêm túc nói.

    “Không có nuông chiều, Nặc Nặc có ý tứ kia, chúng ta cũng không thể ngăn cản.” Solan đầy mắt ý cười.

    “Được rồi, một chút thực tài đó cũng không quan trọng lắm, chỉ cần hắn cảm thấy tốt, là người bình thường cũng không sao.” Sa Phí Đề cảm thán.

    “Ân.” Đây là tâm nguyện lớn nhất của mỗ phụ.

    Hôm sau, sa nặc nhân ăn mặc chỉnh tề, chuẩn bị xuất phát, thời điểm xuống lầu, liền thấy mỗ phụ cùng Sa Tĩnh huynh muội cũng đang chờ trong phòng khách, nhìn cách ăn mặc của bọn họ, đây là muốn cùng đi sao?

    Sa Tỉnh Vinh mỉm cười nhìn hắn, “Nặc Nặc, cuối tuần này bọn anh không có chuyện gì, liền quấn lấy bá mỗ mang bọn anh theo lấy thêm kiến thức.”

    Sa Tỉnh Yên nhìn sa nặc nhân không nói lời nào, trong ánh mắt mang theo một phần tâm tư khác.

    Soaln nói, “Cùng đi cũng tốt, Nặc Nặc sẽ không cô đơn.”

    Sa nặc nhân gật gật đầu, “Cũng tốt.”

    Bốn người lên xe huyền phù, tài xế lái xe ra khỏi Sa gia.

    Trên xe, huynh muội Sa Tỉnh Vinh ngồi một bên, sa nặc nhân cùng mỗ phụ ngồi một bên khác. Sa nặc nhân cũng không có bao nhiêu hứng thú với triển lãm cơ giáp, hoàn toàn là vì bồi mỗ phụ, điều hắn nhớ nhất vẫn là thực tài của hắn, có mỗ phụ trả tiền cho hắn, hắn cũng không phải lo vì tinh tệ không đủ nữa, nghĩ như thế, tâm tình của sa nặc nhân thoải mái hơn nhiều.
    “Nặc Nặc, một chút nữa đi xem cơ giáp cẩn thận, ngày hôm nay triển lãm chỉ đưa ra những cơ giáp đặc biệt, chỉ có cao cấp chế tạo sư mới có tư cách tham dự.” Solan nhắc nhở hắn.

    Sa nặc nhân bất ngờ, “Triển lãm cơ giáp hôm nay có ý nghĩa đặc biệt gì sao?”

    “Các đại thế gia tranh đấu 30 năm một lần sắp bắt đầu, lần này chuẩn bị, cơ hồ là chiêu mộ được toàn bộ cơ giáp xuất sắc của đế quốc, tại các tinh vực chọn ra cái tốt nhất, rồi lại tới đế đô để tiếp tục phân loại. Này là một cái cơ hội cho gia đình phổ thông hoặc cá nhân, chỉ cần bọn họ có cơ giáp xuất sắc, có thể chen vào bảng xếp hạng, liền có tư cách tham gia “Thế gia thi đấu”, cho nên đối với bọn họ mà nói, cơ hội như vậy rất trọng yếu.” Solan vì nhi tử giải thích, lại không có nói ra lo lắng của chính mình.

    Thì ra là như vậy, sa nặc nhân đối với bình chọn thế gia 30 năm một lần cũng có nghe qua, nghe nói còn không tới một năm nữa là bắt đầu, thế gia được bầu thành thế gia gia tộc còn được đế quân trao tặng “Bảy huân hoa huy”, huy hiệu này chỉ có duy nhất bảy viên, cũng chỉ cấp cho bảy đại gia tộc, cũng chính là bảy đại thế gia của đế quốc.

    Bảy đại thế gia được bình chọn theo bảy lĩnh vực khác nhau, mỗi lĩnh vực phương thức bình chọn đều không giống nhau, bình chọn cơ giáp thế gia, chính là một trong những phương pháp để chọn ra cơ giáp thế gia, cuối cùng trưng bày tại đế đô tinh, được cơ giáp tế tạo cấp đại sư đến lựa chọn mới có thể tham gia “thi đấu cơ giáp thế gia”. Tuy nói, thời gian bình chọn cơ giáp còn mấy tháng nữa mới kết thúc, nhưng trên thực tế, thi đấu thế gia đã sớm bắt đầu.

    Thời điểm bọn họ tới nơi, trong đại sảnh trưng bày đã tụ tập k ít người, phóng viên đang đi theo phỏng vấn những người chế tạo cơ giáp. Lần triển lãm này là trưng bày trong trạng thái tĩnh, các gia tộc đem tác phẩm mình đắc ý nhất ra trưng bày, đặt ở trên bục để người xem xét, bên cạnh mỗi đài cơ giáp đều sẽ có màn hình, giới thiệu tỉ mỉ về tính năng, cấp bậc cùng ưu điểm của cơ giáp đó.

    Tiểu kịch trường:

    Ta: Đã xuất hiện chính thức từ chương 16 nhưng đến nay số lần xuất hiện vẫn rất ít, anh nghĩ sao về điều này?

    Xích Linh: *mặt lãnh khốc* Sẽ còn xuất hiện.

    Sa Nặc Nhân: *nói nhỏ* Chồng con mà…

    Ta:……

    Ta: Con có chồng từ bao giờ vậy?

    Chương 25: Bất ngờ gặp gỡ

    Cơ giáp thông thường đều có chiều cao khoảng chín mét, phòng triển lãm rất lớn, được chia làm ba tầng, có thể ở những độ cao khác nhau để quan sát phòng triển lãm cơ giáp, bên trong cũng có phòng dành cho khách quý, chuyên môn dành cho những người có thân phận quan sát, như là: thế gia, cao cấp chế tạo cơ giáp sư.

    Solan vừa mang bọn họ vào cửa, người phụ trách triển lãm liền bước tới nghênh đón, đưa bọn họ vào phòng khách quý đã được lưu lại.

    Tất cả có 12 đài cơ giáp được trưng bày, trước đó, hẳn là đã sàng lọc qua rất nhiều lần, bằng không tư cách tuyển chọn thi đấu thế gia quan trọng như vậy, không có khả năng chỉ có mấy đài cơ giáp như vậy, phải biết rằng, một khi may mắn có được tư cách tham gia thi đấu thế gia, dù không chiếm được “bảy huân hoa huy”, cũng có sự trợ giúp đối với sự phát triển của gia tộc sau này, bằng không những người này sẽ không tranh nhau mà tham gia.

    Sa Nặc Nhân đi ở phía sau mỗ phụ, hắn vừa đi vừa nhìn, bỗng nhiên nhìn thấy một bóng lưng quen thuộc, đang ngửa đầu quan sát một đài cơ giáp, Sa Nặc Nhân dừng bước.

    “Mỗ phụ, chờ con một chút.” Sa Nặc Nhân nói xong, liền đi tới chỗ anh.

    Solan không hiểu, thấy nhi tử hướng về một người nam nhân đi tới, nam nhân kia toàn thân đen huyền, dung mạo anh tuấn hiếm thấy, ngũ quan tinh xảo, khí chất bất phàm. Bất quá, xung quanh nam nhân này có một bầu không khí băng hàn, ngay cả ánh mắt nhìn người cũng vô cùng lạnh nhạt.

    Huynh muội Sa Tỉnh Vinh hiển nhiên cũng nhìn thấy nam nhân này, Sa Tỉnh Yên nhìn một cái, liền bị anh hấp dẫn, nam nhân này thật anh tuấn!

    Sa Nặc Nhân tới gần, chỉ còn cách anh vài bước, nam nhân liền phát hiện hắn.

    “Trở về khi nào?” Sa Nặc Nhân hỏi.

    Nam nhân không phải ai khác, chúng là Xích Linh. Chuyện lúc trước sau khi bàn xong cùng Sa Nặc Nhân, anh liền mang theo giấy chứng nhận kết hôn cũng Sa Nặc Nhân trở về Huyền Minh tinh vực, anh trở về là để xử lý một chút chuyện kết hôn. Huyền Minh tinh vực là đất phong của Diễm vương, là nơi Xích Linh ở từ nhỏ đến lớn, chính là nhà của anh, dưới tình huống không mang theo Sa Nặc Nhân, lặng lẽ đăng ký kết hôn gì đó, này quả thực rất dễ dàng, nếu không chỉ cần kiểm tra thông tin cá nhân trên quang não của họ, tuyệt đối là quan hệ hôn nhân.

    “Mới về.” Xích Linh nhìn hắn.

    Sa Nặc Nhân nhìn anh, “Đều xong rồi?”

    Xích Linh gật đầu, đã giải quyết tốt quan hệ hôn nhân của họ liền có thể hủy bỏ phiên tòa, như vậy việc mở phiên tòa là không cần thiết, trừ khi bọn họ có thể chứng minh chắc chắn chuyện đó là Sa Nặc Nhân làm.

    Sa Nặc Nhân nhìn về cơ giáp trước mặt anh, “Quay về chủ yếu để tham gia triển lãm cơ giáp?”

    Xích Linh mặt không cảm xúc nhìn hắn chốc lát, “Cậu có hay không nghĩ tới, bản thiết kế bị mất của Cổ đại sư sẽ xuất hiện trên đài cơ giáp nào đó?”

    Sa Nặc Nhân yên lặng gật đầu, xoay người nhìn về phía những cơ giáp đứng bất động ở đó, “Nếu như xuất hiện, anh có thể nhận ra không?”

    Xích Linh nói, “Không xác định. Nghe nói thiết kế cơ giáp của Cổ đại sư lần này, cùng phong cách trong quá khứ không giống.”

    “Cho nên nói, nếu cơ giáp của đại sư có xuất hiện trước mặt, chúng ta cũng chưa chắc đã nhận ra được.” Sa Nặc Nhân cười khổ, “Bất quá, ông ta là một trong số ít những vị cơ giáp cấp tám, bản thiết kế cơ giáp của đại sư, phỏng chừng người thường cũng không thể chế tạo được.”

    Xích Linh cũng nghĩ đến điểm này, đồng ý với cách nói của Sa Nặc Nhân.

    Solan thấy nhi tử chậm chạp liền bước tới, làm người phụ trách đi trước vội vã, nói cho ông số phòng, lát nữa sẽ tự mình đi qua, xong liền hướng nhi tử bước tới.

    “Nặc Nặc, vị này chính là……?” Solan còn không biết nhi tử ăn chơi trác táng(1) thành danh, vẫn luôn cho rằng hắn là hảo hài tử.

    1: ăn chơi vô độ

    Sa Nặc Nhân cười nói, “Mỗ phụ, con đang muốn giới thiệu với người đây, là bằng hữu của con, kêu là… Phượng Ảnh.”

    Họ Phượng?

    Solan kinh ngạc, “Mạo muội hỏi ngài một câu, ngài cùng tứ đại thượng tướng Phượng gia có quan hệ như thế nào?”
    Xích Linh vẫn giữ khuôn mặt lạnh băng, nói, “Họ hàng xa.”

    Huynh muội Sa Tỉnh Vinh bước lại đây, cũng rất kinh ngạc, đặc biệt là Sa Tỉnh Yên, vốn là bị dung mạo anh tuấn của anh hấp dẫn, hiện tại nghe được đến thân phận của anh, ánh mắt càng sáng lên. Không nghĩ tới, nam nhân này là người nhà của tứ đại thượng tướng Phượng gia đế quốc, cho dù là họ hàng xa, cũng là địa vị người thường không thể trèo lên.

    Tinh Diệu đế quốc mọi người đều biết một câu: Tam vương bốn tướng bảy thế gia.

    Rất rõ ràng, địa vị của tứ đại thượng tướng rất rõ ràng chỉ xếp sau ba vương, xét về thân phận, đương nhiên là vương cao, nhưng nếu nói về thực quyền, vẫn là quân quyền trong tay tứ đại thượng tướng lớn hơn, bảy đại thế gia cũng không thể so sánh được với tứ đại thượng tướng, nếu bàn về tài lực, vô luận là vương hay là tứ đại thượng tướng, đều không theo kịp bảy đại thế gia.

    Sa Phí Đề vì không muốn Solan lo lắng, Sa Nặc Nhân bí mật cùng Xích Linh kết hôn, chỉ có một mình ông biết, ngay cả Sa Đạo Dương cũng không biết. Mặt khác, Xích Linh rất ít khi lộ diện, đến dân chúng Huyền Minh tinh vực cũng không quen biết anh, huống chi đây lại là Thiên Xu tinh vực, cho nên dù có dùng tên giả, đi đến chỗ nào cũng không lo bị vạch trần.

    Solan không nghĩ tới nhi tử sẽ quen biết người nhà họ Phượng, ngoài ý muốn là rất cao hứng.

    Solan tinh tế đánh giá Xích Linh một phen, trừ bỏ có chút lạnh băng, những mặt khác đều rất tốt.

    “Chúng ta cùng tới phòng khách quý xem triển lãm đi?” Solan mời anh.

    Xích Linh còn chưa có trả lời, liền nghe thấy Sa Tỉnh Yên giành nói, “Đúng vậy, phòng khách quý trên lầu so với ở dưới này nhìn rõ ràng hơn, cùng đi đi.”

    Xích Linh nhìn về phía nàng, Sa Tỉnh Yên bày ra bộ dáng thiếu nữ, cười dịu dàng.

    Sa Nặc Nhân liếc nàng một cái, dẫn đầu đi về phía trước, “Đi thôi.”

    Xích Linh cũng không có cự tuyệt, cùng bọn họ đi tới phòng khách quý quan sát triển lãm cơ giáp lần này.

    Trong phòng có một cáu màn hình lớn, đối với cơ giáp bên ngoài tiến hành quay chụp 360 độ không góc chết, góc phải bên dưới còn có số liệu biểu hiện cho cơ giáp, người xem có thể thông qua cảm ứng tới quan sát bất luận một đài cơ giáp nào, rất thuận tiện.

    Sau khi vào phòng, Solan ngồi ở trên ghế nghiêm túc xem xét cơ giáp được trưng bày.

    Chương 26: Nguy cơ của Sa gia

    Sa Nặc Nhân đứng trước màn hình lớn nhìn một chút, 12 đài có giáp luân phiên nhau, một đài lại một đài biểu diễn.

    Sa Nặc Nhân không có quá chú ý đến ngoại hình của cơ giáp, mà luôn nhìn đến số liệu của cơ giáp góc dưới bên phải, tỉ lệ lợi dụng vật liệu chế tạo của 12 đài cơ giáp đều chỉ được 70 – 80%, không có một đài đạt tới 90, này làm cho Sa Nặc Nhân cảm thấy rất bất khả tư nghị(1). Càng làm cho hắn khó hiểu chính là, tăng cường thuộc tính cơ giáp cơ bản chỉ có một loại “tăng cường công kích”, trong số những cơ giáp này chỉ có một đài có hai loại tăng cường thuộc tính, “tăng cường công kích” cùng “tăng cường phòng ngự” song song. Đẳng cấp cơ giáp cũng chỉ ở cấp ba hoặc cấp bốn, cơ giáp cấp cao đều là cấp sáu hoặc cấp bảy, số liệu như vậy quả thực thấp đến không dám mang ra, cơ bản chỉ là hàng dỏm.

    1: không thể giải thích nổi

    Nhìn thấy nhi tử cau mày, Solan nói, “Nặc Nặc, có gì không ổn sao?”

    Sa Nặc Nhân nhìn ra rất nhiều vấn đề, giờ phút này lại không thể nói, chỉ đành lắc đầu.

    Sa Tỉnh Yên thỉnh thoảng nhìn sang Xích Linh, lộ ra nụ cười ngọt ngào, “Bá mỗ, Tỉnh Yên có nhìn ra một vài vấn đề, có thể xin ngài chỉ điểm một chút?”

    Sa Tỉnh Vinh liếc mắt nhìn Sa Nặc Nhân thấy hắn không có phản cảm, cũng không ngăn lại muội muội lỗ mãng.

    Solan nhìn về phía nàng, cười nói, “Tỉnh Yên nhìn ra vấn đề gì?”

    Sa Tỉnh Yên đứng dậy, đi tới trước màn hình lớn đối Xích Linh liếc mắt, nghiêm túc nói, “Những cơ giáp này, ngoại hình không bằng gia tộc Holden, số liệu cũng kém hơn Sa gia chúng ta, nếu những cơ giáp này có trong danh ngạch dự thi, thì thật không đáng sợ hãi, Sa gia ta có thể ngồi vững trong bảy đại thế gia “cơ giáp thế gia” bảo tọa.”

    Solan nghe lời nàng nói, nụ cười biến mất.

    Sa Tỉnh Vinh giỏi nhất nhìn mặt đoán ý, thấy vậy vội vàng nói, “Tỉnh Yên, đừng nói bậy, hiện giờ là thời điểm Sa gia nguy hiểm nhất, người chế tạo cơ giáp hiện tại đều nhìn chằm chằm Sa gia, tìm mọi cách muốn đem Sa gia kéo xuống khỏi chiếc ghế thế gia, nào có như em nói đơn giản như vậy.”

    “Ca, em đương nhiên biết những người đó muốn thay thế Sa gia, nhưng Sa gia có gia gia cùng bá mỗ tọa trấn, có ai có thể động đến Sa gia?” Sa Tỉnh Yên không phục nói.

    Sa Tỉnh Vinh tức giận, “Không hiểu thì đừng nói bậy.”

    “Ai nói bậy.” Sa Tỉnh Yên vừa tức vừa bực, ca ca cư nhiên ở trước mặt Phượng Ảnh không lưu mặt mũi cho nàng, là ca ca ruột của nàng sao?

    Sa Nặc Nhân không muốn nghe bọn họ đấu võ mồm, hỏi: “Mỗ phụ, những số liệu kia tại đế quốc nằm ở vị trí nào?”

    “Tuy không phải là cực kỳ tốt, nhưng cũng là thượng phẩm, đặc biệt là đài cơ giáp cấp sáu kia, có hai loại tăng cường thuộc tính cơ giáp. Trong quá trình chế tạo, muốn tăng cường thuộc tính không dễ dàng, đại đa số đều không có thuộc tính, tuy rằng nó chỉ có cấp sáu, nhưng điểm mạnh của nó chính là ở thuộc tính ưu việt, này hẳn là có thể chiến thắng.” Solan nói.

    Xuất hiện thuộc tính rất khí khăn? Sa Nặc Nhân không hiểu rõ lắm.

    Lần này tham gia thi đấu thế gia, Sa gia có thể thắng sao?” Sa Nặc Nhân thẳng thắn hỏi ra.

    Solan nhìn hắn, vẻ mặt khó xử, vừa thấy biểu tình của mỗ phụ, Sa Nặc Nhân liền hiểu.

    “Địch nhân lớn nhất của Sa gia là ai?” Sa Nặc Nhân tiếp tục hỏi.

    “Phổ Nhĩ Sinh • Lữ Lợi.” Xích Linh từ đầu chưa mở miệng bỗng chen vào nói, “Mấy năm trước, hắn chế tạo ra đài cơ giáp cấp chín duy nhất tại đế quốc, lấy dã tâm của hắn, tuyệt đối sẽ đánh sâu vào thi đấu thế gia, đến lúc đó, Sa gia chính là gia tộc dễ bị thay thế nhất.”

    Solan sắc mặt càng khó nhìn, hiển nhiên, Xích Linh nói lên nỗi lo trong lòng ông rồi.
    Sa Tỉnh Yên cũng rất kinh ngạc, nàng ngược lại quên mất sự tình này, có chút tức giận.

    “Những số liệu khác đâu?” Sa Nặc Nhân vẫn như cũ rất bình tĩnh.

    Người ngoài đều biết Phổ Nhĩ Sinh chế tạo ra cơ giáp cấp chín, lại không biết con số cụ thể. Trên thực tế, tuyệt đại đa số mọi người, vừa nghe đến cơ giáp cấp chín, ngay cả dũng khí hỏi số liệu cũng không có, rất ít người có thể giống như Sa Nặc Nhân, có thể hỏi đến những chi tiết nhỏ.

    Phổ Nhĩ Sinh là bằng hữu của Diễm vương, cũng là do một tay Diễm vương bồi dưỡng nên, đến lúc công thành danh toại(2), phản bội Diễm vương, đầu quân dưới trướng Thanh vương, điều này làm cho Diễm vương thành trò cười của đế quốc, cực khổ bồi dưỡng ra một người, cư nhiên lại là áo cưới(3) cho Thanh vương, quả thực là trò cười.

    2: sự nghiệp lớn, thành đạt

    3: thứ mình vất vả làm ra lại mang tặng cho người khác

    Tỉ lệ lợi dụng vật liệu 88%, tính năng cơ giáp cấp bảy, thuộc tính tăng cường là tăng cường sức mạnh.” Xích Linh nói.

    Solan nghe xong những số liệu này, chỉ thở dài, Sa Nặc Nhân không hiểu nhìn về phía ông.

    “Cơ giáp đẳng cấp cao nhất, số liệu cũng là cao cấp.” Solan đưa ra đánh giá như vậy, lần này Sa gia thật chạy trời không khỏi nắng(4).

    4: Không thể tránh khỏi tội vạ trước mắt

    Sa Nặc Nhân nói, “Không gì có thể đánh bại cơ giáp đó sao?”

    Solan lắc đầu, khuôn mặt lo lắng lộ ra nụ cười khổ, “Toàn bộ đế quốc, phỏng chừng tìm không được mấy đài cơ giáp có cùng đẳng cấp như vậy. Ta chỉ hi vọng vào Hoắc Đốn gia tộc, hi vọng lúc đó còn có thể đánh bại Hoắc Đốn gia tộc, như vậy Sa gia còn có thể miễn cưỡng giữ vị trí trong bảy đại thế gia.”

    Bất quá, lấy tình huống trước mắt của Sa gia mà nói, rất khó.

    Chương 27: Cô đọng nguyên quả

    Cả căn phòng lâm vào trầm mặc.

    Thời điểm mỗi người đều cảm thấy buồn rầu, Sa Tỉnh Yên đột nhiên nói với Sa Nặc Nhân, “Sa gia vốn là rất khó khăn, hơn nữa vì chuyện của ngươi, Sa gia càng là nơi để người chỉ trỏ, ai sẽ ủng hộ gia tộc đã từng mưu sát Arthur cao cấp, huống chi lại là một cơ giáp chế tạo sư cao cấp……”

    “Tỉnh Yên!” Sa Tỉnh Vinh đối Sa Tỉnh Yên quát lớn, vội vàng cứu vãn, “Chuyện đó không thể trách Nặc Nặc, em đừng nghe người bên ngoài nói hưu nói vượn.”

    Sa Tỉnh Yên bị la một tiếng, cũng phát hiện ra sắc mặt bá mỗ không tốt, phẫn nộ ngậm miệng không nói nữa, ngón tay tại trong bóng tối nắm chặt lại.

    Sa Tỉnh Vinh quay sang Sa Nặc Nhân nhận lỗi, “Nặc Nặc, em đừng tức giận, Tỉnh Yên không biết nội tình, nghe người ngoài nói lung tung mới như vậy.”

    Sa Nặc Nhân nhìn Sa Tỉnh Yên, Sa Tỉnh Yên cũng không phục nhìn hắn chằm chằm.

    Sa Nặc Nhân cười cười, tùy ý phất tay, “Mỗ phụ, chúng ta đi thôi, nhìn cũng nhìn rồi, nên làm chuyện chính.”

    Vừa lúc Solan cũng không còn tâm tình ngây người nữa, đứng dậy cùng nhi tử rời đi.

    Xích Linh cũng không cùng đi, anh còn có việc, cáo từ trước.

    Hai cha con cũng không cũng không dẫn theo huynh muội Sa Tỉnh Vinh, bảo tài xế đưa họ về trước, lúc này mới hướng “Ngạo viêm thực tài” thương hội đi qua.

    Tới nơi này, Sa Nặc Nhân cảm thấy đôi mắt của mình không đủ dùng. Ngạo viên thực tài thương hội, quả nhiên là tài đại khí thô(1), cả một tòa cao ốc lớn đều chỉ bày thực tài, bất quá, vị trí của thực tài cấp khác nhau đều có vị trí khác nhau, cấp bậc càng cao, vị trí trưng bày sẽ càng cao.

    1: giàu nứt đố đổ vách (ed: ý cực giàu ╮(╯▽╰)╭)

    Sa Nặc Nhân không biết thực tài mình muốn đặt ở chỗ nào, đành phải hỏi một người phục vụ gần đó, nghe Sa Nặc Nhân nói ra tên của hơn mười loại thực tài, vị nhân viên đó trợn tròn mắt.

    “Thỉnh hai vị chờ một chút, ta đi gọi quản lý lại đây.” Người phục vụ nói xong, lại vội vội vàng vàng chạy đi.

    Sa Nặc Nhân hoang mang, chỉ có thể đứng yên tại chỗ chờ quản lý tới đây.

    Không lâu sau, một nam nhân không cao, dáng người béo tốt đi tới.

    “Các vị hảo, ta họ Từ, là quản lý của nơi này, các vị là người yêu cầu hơn mười loại thực tài cao cấp phải không?” Từ quản lý lễ phép hỏi.

    “Đúng vậy.” Sa Nặc Nhân đem tên thực tài nói lại một lần.

    Từ quản lý nói, “Những thực tài cao cấp khác, tuy rằng quý một chút, nhưng để tìm được cũng không khó, chỉ có Luyện Hồn Thảo….. Ta nói thực, rất thưa thớt, cũng rất khó gặp được. Bất quá, hôm nay vận khí của hai vị rất tốt, đế đô tinh Ngạo viêm thực tài phân hội có loại thực tài này, vẫn luôn không biết sử dụng, nên chỉ đặt tại nơi đó, nếu hai vị muốn, ta liền phái người đến đế đô tinh lấy, ngày mai có thể giao hàng, chẳng qua là giá cao hơn một chút, hai vị nghĩ thế nào?”

    “Có thể.” Sa Nặc Nhân không cần nghĩ ngợi liền đáp ứng, lúc sau mới nhớ tới mỗ phụ, sau đó lại cẩn thận hỏi một câu, “Có thể sao?”

    Solan cười gõ nhẹ đầu Sa Nặc Nhân, “Lanh lợi, con đều đã quyết định, còn hỏi mỗ phụ a?”

    Sa Nặc Nhân hắc hắc cười.

    “Được, đi lấy đến đây đi.” Solan nói.

    Từ quản lý thật cao hứng, tự mình dẫn bọn họ đi trả tiền, chờ ngày mai lại đến lấy thực tài, nếu hôm nay không giao hết, không có hòm giữ tươi, dinh dưỡng trong thực tài dễ dàng bị xói mòn, cho nên vẫn luôn đặt tại nơi đó.

    Thời điểm chuyển khoản, Sa Nặc Nhân cố ý nhìn thoáng qua, thiên a! Căn bản không phải cái gì 70 vạn tinh tệ, chỉ cần một loại Luyện Hồn Thảo liền tốn 200 vạn tinh tệ, này thật sự không phải bị lừa đi?

    Sa Nặc Nhân ngăn cản mỗ phụ, “Ngươi vừa nói, ngay cả cách sử dụng Luyện Hồn Thảo cũng không biết, sao còn bán đắt như vậy?”

    Từ quản lý trả lời đâu vào đấy, “Có nói là “vật lấy hi vi quý” (2), càng là không thường thấy, hi hữu, giá cả đều sẽ rất cao, Luyện Hồn Thảo cũng là do một vị thám hiểm viên tình cờ gặp được, bởi vì trước kia chưa hề thấy qua, liền cầm tới bán cho thương hội chúng ta, lúc ấy thương hội đã lấy giá cao mua về, tiêu phí ở chỗ này, ngài tuyệt đối yên tâm, tiền nào của nấy. Đương nhiên, nếu ngài nguyện ý chia sẻ cách sử dụng Luyện Hồn Thảo, ta có thể làm chủ giảm giá cho ngài, ngài thấy thế nào?”

    2: vật càng ít càng quý hiếm

    Sa Nặc Nhân không thể nói rằng Luyện Hồn Thảo là thực tài chủ yếu để cô đọng Xích anh quả, cuối cùng chỉ có thể thanh toán bằng giá gốc, thật là quá quý giá!

    Trên đường trở về, Solan hỏi, “Nặc Nặc, con như thế nào biết có loại thực tài này?”

    Quý hiếm như vậy, lại là thám hiểm viên tình cờ phát hiện ra, Sa Nặc Nhân cư nhiên biết có loại thực tài này.

    Sa Nặc Nhân không nghĩ đến mỗ phụ sẽ hỏi hắn, “Này a… Con là ở trên mạng tình cờ nhìn thấy.”

    Solan gật đầu, cũng không có hỏi lại, ông chẳng qua chỉ là thuận miệng hỏi, cũng không có nghĩ nhiều.

    Sa Nặc Nhân âm thầm tính toán, chờ sau khi mang thực tài về, nhất định phải cô đọng thành công, bằng không đều lãng phí tiền, 200 vạn tinh tệ đổ vào đó a!!

    Về đến nhà, Sa Nặc Nhân bắt đầu chuẩn bị những đồ vật cần thiết để cô đọng nguyên quả, hết thảy đều chuẩn bị xong, chỉ còn chờ Luyện Hồn Thảo ngày mai được đưa tới.

    Bởi vì đã biết, để cô đọng ra thành phẩm cần sử dụng ý thức lực phác họa ra đồ hình của xích anh quả, để tụ lại những nguyên tố cần thiết, năng lượng dinh dưỡng cùng thuốc trồng dược tính tốt hơn, cho nên dùng ý thức lực để phác họa đồ hình nguyên quả, tuyệt đối là quan trọng nhất. Vốn tưởng rằng rất đơn giản, sau buổi tối thực hành thử, Sa Nặc Nhân mới biết quá trình này khó như thế nào.

    Hắn suy nghĩ kỹ, cảm thấy rằng không thể ngay lập tức cô đọng được nguyên anh quả, vẫn là chưa nên lấy thực tài về, bằng không dược tính bên trong sẽ giảm bớt, không tươi mới. Sa Nặc Nhân dùng hết ba ngày để luyện tập ý thức lực phác họa đồ hình.

    Ngày đầu tiên, hắn ngay cả một đường cũng vẽ không thẳng, xiêu xiêu vẹo vẹo, hình dạng quái dị. Sa Nặc Nhân bị khích thích rồi, rõ ràng động tác hắn cho rằng đơn giản cư nhiên lại thành như vậy, đây là đang khiêu chiến hắn.

    Vì thế hắn đặt việc dùng ý thức lực vẽ đồ hình làm đầu, không phân biệt ngày đêm luyện tập, hắn cũng không tin không vẽ ra được, cũng tốt là bài học trên lớp không nhiều lắm, chờ đến khi có thể lưu loát vẽ ra được đồ hình hoàn chỉnh, Sa Nặc Nhân không thể chờ nổi nữa lấy đến thực tài, đêm đó liền chuẩn bị cô đọng nguyên quả.
    Hắn cẩn thận lấy từ ngăn kéo ra một khay nuôi cấy, bên trong là chất lỏng dinh dưỡng trong suốt, hắn dựa theo Đồ Lục phối trí tốt đồ vật, để cô đọng nguyên quả cần tới dịch dinh dưỡng nuôi trồng ra, chờ thời điểm hình thành hạt giống hoặc mạ, là có thể lấy ra bồi dưỡng.

    Sa Nặc Nhân ngồi trên ghế xong, công tác chuẩn bị tất cả đều làm xong, tiếp đến chính là muốn cô đọng nguyên quả.

    Nhìn trên bàn bày ra thuốc trồng tươi mới, Sa Nặc Nhân hơi lo lắng, nếu như thất bại, sẽ tổn thất rất nhiều tinh tệ a.

    Tối qua Sa Nặc Nhân không có luyện tập ý thức lực, chính là để đêm nay có đủ ý thức lực để cô đọng xích anh quả.

    Hết thảy đều chuẩn bị ổn thỏa, Sa Nặc Nhân hít sâu, nhắm mắt lại, phóng thích ý thức lực, dùng nó làm hai mắt của mình, nhìn sự vật càng rõ ràng, hiện ra từng chi tiết.

    Đem ý thức lực khuếch tán, sương mù mỏng ôn nhu quấn quanh bàn đặt thực tài, sau khi ý thức lực thẩm thấu tiến vào trong một cây thực tài xong, liền rút ra một tia ý thức lực, lơ lửng trong không trung, bắt đầu chuyên tâm vẽ ra đồ hình bên ngoài của xích anh quả, quá trình này rất trọng yếu, cũng tiêu hao rất nhiều ý thức lực. Nếu là trước kia, ý thức lực của Sa Nặc Nhân sẽ không đủ chống đỡ đến khi vẽ xong đồ hình nguyên quả, trải qua một thời gian dài rèn luyện, ý thức lực cũng dẫn trở nên mạnh mẽ hơn, để vẽ ra đồ hình đơn giản cuả nguyên quả, tuy rằng khổ cực, nhưng cũng có thể chống đỡ hoàn thành.

    (Ed: đến đây ms bt đc thực tài giống kiểu dược liệu, cây thuốc gì đấy. Kiểu nguyên liệu để tạo ra đan dược trong tu chân ý beta ạ)

    Mồ hôi theo gò má nhỏ xuống, Sa Nặc Nhân hết sức chăm chú vẽ đồ hình, bất cứ chuyện gì bên ngoài cũng đều không thể ảnh hưởng đến hắn.

    Sau mấy tiếng đồng hồ, trùng hợp tại thời điểm đồ hình nguyên quả đến nét vẽ cuối cùng, ý thức lực đột nhiên xuất hiện bạch quang, thực tài vẫn đang được ý thức lực bao lấy, giờ khắc này cũng xuất hiện bạch quang, chậm rãi thoát ly từ bên trong thực tài, tại buổi tối mỹ lệ như đom đóm, trong lúc mờ ảo ý thức lực chậm rãi dời đi, cuối cùng hội tụ đến đồ hình nguyên quả, Sa Nặc Nhân biết, nguyên tố thực tài trọng yếu, năng lượng dinh dưỡng cùng dược tính của thực tài, đều hội tụ đến trong đồ hình nguyên quả. Quá trình dài dằng dặc lại đồ sộ này, dường như xuất hiện đầy sao, cuố cùng đều hội tụ đến một chỗ, hào quang chói lọi, lóa cả mắt.

    Thời gian vẽ đồ hình nguyên quả Sa Nặc Nhân đã biết, nhưng thời gian cô đọng nguyên quả hắn lại không biết, hắn cảm giác đã rất mệt mỏi, nhưng vẫn không ngừng điều chỉnh khống chế ý thức lực, để tránh khỏi mất hết sức lực, dã tràng xe cát(3), hai canh giờ(4) đã trôi qua, thấy điểm sáng bay ra càng ngày càng ít, chờ đến khi điểm sáng cuối cùng trong đồ hình nguyên quả tụ lại bay ra xong, Sa Nặc Nhân điều khiển ý thức lực bắt đầu cô đọng đồ hình nguyên quả. Đây là một quá trình cần có kỹ xảo, Sa Nặc Nhân nhớ kỹ phương pháp viết trong Đồ Lục, chậm rãi, một điểm lại một điểm, đem đồ hình co rút, cô đọng lại, khiến những điểm sáng kia cùng đồ hình hợp lại với nhau, cuối cùng hình thành một giọt chất lỏng trong suốt, đây chính là nguyên dịch, trạng thái ban đầu của một loại vật chất mới.

    3: việc khó, vất vả nhưng không có kết quả, lợi ích, tốn thời gian, tiền bạc

    4: 1 canh = 2 giờ đồng hồ

    Sa Nặc Nhân cả người đều đang run rẩy, sắc mặt trắng bêch, mồ hôi đầm đìa, hắn sớm đã đến cực hạn, bởi vì không muốn dã tràng xe cát, nên luôn luôn kiên trì.

    Hắn chầm chậm, cẩn thận từng li từng tí một, khống chế ý thức lực, đem nguyên dịch thật vất vả ngưng luyện được, nhẹ nhàng bỏ vào dịch dinh dưỡng bên cạnh.

    Thời điểm thả lỏng, Sa Nặc Nhân liền từ trên ghế ngã xuống, hôn mê bất tỉnh.

    Sa Nặc nhân ngủ một giấc đến trưa ngày hôm sau, lúc tỉnh lại, phát hiện mình hoàn toàn nằm trên đất, bởi vì tư thế lúc ngất đi, nên khi hắn bò lên, cảm thấy cả người đau nhức, cổ cũng giống như bị sái. Hắn ngồi ngốc nửa ngày, mới nhớ ra đêm qua mình đã ngưng tụ xong nguyên dịch của nguyên quả. Sa Nặc Nhân vội vàng chạy đến trên bàn kiểm tra.

    “Quả thực quá thần kỳ.” Sa Nặc Nhân hưng phấn hô một tiếng, mới ngắn ngủi mấy tiếng đồng hồ, từ ống nuôi cấy trong suốt, có thể nhìn thấy nguyên dịch bên trong, đã mọc ra hai cái cần cần, tuy rằng cực kỳ nhỏ, nhưng đó đúng là sợi rễ!!

    Lại tiểu kịch trường:

    Ta: Sắp lên sàn rồi, sắp xuất hiện lại rồi có thấy vui không Xích tiểu công?

    Xích Linh: *mặt lạnh* thích……

    Sa Nặc Nhân: *đỏ mặt liếc*……

    Ta: Hỏi hắn ngươi đỏ mặt cái gì nha Sa tiểu thụ?

    Chương 28: Cần thiết ở chung

    Nghe thấy trong phòng có âm thanh, quản gia tiến lại gần gõ cửa, hỏi Sa Nặc Nhân đã rời giường chưa?

    Sa Nặc Nhân đem ống nuôi cấy cẩn thận đặt lên giá, đi mở cửa.

    Quản gia nói, “Tiểu thiếu gia, buổi sáng lão sư của ngài có gọi điện đến, nói ngài buổi chiều trực tiếp đến phòng thực hành.”

    Sa Nặc Nhân bây giờ mới nhớ tới, Đồ Tân lão sư có nói hôm nay muốn học khóa thực tiễn, đồng thời phân tổ thực tiễn. Kỳ học này đã qua một nửa, Sa Nặc Nhân lúc này chuyển vào ban duy tu cơ giáp cao cấp lớp R, nếu như hắn không từng là học sinh ban chế tạo cơ giáp cao cấp, phỏng chừng sẽ không nhận hắn vào, chính vì như vậy, áp lực của Sa Nặc Nhân mới càng lớn. Nói thật, hắn đối với cách chế tạo cơ giáp ở nơi này không biết gì hết, hắn đã bắt đầu lo lắng, rằng kiểm tra kỳ này có thể thông qua hay không.

    Sa Nặc Nhân vội vội vàng vàng ăn cơm xong liền kêu tài xế đưa hắn đến trường, trường học cách nhà hắn hơi xa. Nêu như buổi sáng có tiết, Sa Nặc Ngân đều phải dậy sớm một tiếng, trên đường còn muốn lãng phí hơn mười phút. Sa Nặc Nhân nhìn thấy thời gian không đủ, ngậm một ổ bánh mì liền chạy ra ngoài.

    “Nặc Nhân.” Xuống dưới lầu Sa Phí Đề gọi hắn.

    “Phụ thân, ta bị muộn rồi…” Sa Nặc Nhân trong miệng ngậm bánh mì, quay người nhìn thấy cùng phụ thân đi xuống lầu, còn có Xích Linh.

    Sa Phí Đề đi tới, biểu tình nghiêm túc nói, “Nặc Nhân a, con suốt ngày chạy tới trường học rồi về nhà hai nơi, đường đi có chút xa, vừa vặn Phượng Ảnh có phòng bên cạnh trường học của con, lúc lên lớp con liền ở bên đó đi.”

    “A?” Sa Nặc Nhân có chút không phản ứng kịp.

    “Ta cùng Phượng Ảnh đã bàn bạc xong, liền quyết định như vậy đi, ngày mai con sẽ chuyển qua đó.” Sa Phí Đề lại nói.

    Sa Nặc Nhân: “…”

    Phụ thân, ta còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, ngài cứ như vậy quyết định cho ta?

    Xích Linh đi tới, “Đi thôi, tiện đường.”

    Sa Nặc Nhân cứ mơ mơ màng màng như vậy theo Xích Linh lên xe, thẳng đến khi đi được một đoạn đường, hắn mới hoàn hồn.

    “Rốt cuộc sao lại thế này? Anh có phòng ở ngay gần trường học? Anh lại không ở nơi này, như thế nào có phòng ở?” Sa Nặc Nhân hỏi.

    “Vừa mới mua, trong hôn nhân tốt nhất nên ở chung một chỗ.” Xích Linh trả lời.

    Vì để cho người khác xem, bọn họ không thể không làm như vậy.

    Sa Nặc Nhân có chút vô lực, “Anh không trở về sao?”

    “Ta muốn tìm người.” Xích Linh nói.

    “Tìm người?” Sa Nặc Nhân cảm thấy hứng thú, “Anh muốn tìm ai?”

    Xích Linh không nói nữa, Sa Nặc Nhân đợi nửa ngày cũng không thấy anh trả lời. Người này thật là, không thấy thú vị, liền không nói nữa.

    Đến cửa trường học, Xích Linh cùng khối băng giống nhau, mới lên tiếng, “Tan học trở lại lấy đồ, đêm nay liền dọn đến.”

    “Không phải nói là mai sao?” Phụ thân vừa mới nói ngày mai.
    “Đêm nay.” Xích Linh cường điệu.

    Sa Nặc Nhân cũng không có thời gian cùng anh tranh luận vấn đề dọn nhà, buổi sáng hắn vô cớ trốn học, từ trước đến giờ tính tình Đồ Tân lão sư luôn không tốt lắm, chắc chắn sẽ không bỏ qua cho hắn.

    Thời điểm Sa Nặc Nhân hấp tấp chạy đến phòng thực hành, đồng học bốn người một tổ, đang chuyên tâm vào công việc.

    Nhìn quanh phòng một vòng, tìm được Lâm Hàm đang cùng một nam sinh tốn công sức đem từng khối khoáng thạch kim loại vứt đến trong lò luyện, sau đó cầm khuôn đúc linh kiện chờ ở phía dưới, chuẩn bị khuôn mẫu.

    Sa Nặc Nhân đi tới, nhẹ nhàng vỗ vỗ Lâm Hàm.

    Lâm Hàm sợ hết hồn, quay người nhìn thấy là Sa Nặc Nhân, uỷ khuất nói, “Cậu đã tới! Nhìn xem tiến độ của bọn họ, lại nhìn nhìn chúng ta. Xong đời, hôm nay tuyệt đối không tạo ra được cẳng tay cơ giáp.”

    “Chúng ta cùng một tổ?” Phỏng chừng sẽ có chuyện như vậy, bốn người một tổ, chia thành năm tổ, chắc chắn có một tổ ba người.

    “Ân, lão sư quá tàn nhẫn, bốn người một tổ cùng ba người nhất định tiến độ phải như nhau, nói cách khác, chúng ta ba người phải làm phần việc của bốn người!” Lâm Hàm cảm thấy rất bất mãn.

    “Ha ha, chắc chắn có một tổ ba người.” Nam nhân nhìn về phía Sa Nặc Nhân, tự giới thiệu, “Xin chào, tôi gọi Lam Thanh, về sau ba người chúng ta chính là một tổ, thẳng đến khi tốt nghiệp.”

    “Cậu khỏe, Sa Nặc Nhân.” Sa Nặc Nhân cùng Lam Thanh bắt tay.

    Lâm Hàm nhìn tiến độ chế tạo ra linh kiện của tổ khác, lại nhìn nhìn tiến độ linh kiện của mình, kêu rên nói, “Sa Nặc Nhân, mau nghĩ cách, cậu xem tổ khác đều đã làm ra mươi mấy linh kiện.”

    Sa Nặc Nhân đứng tại chỗ nhìn trong chốc lát, cơ bản trình tự là: Trước đem quặng kim loại rửa sạch sẽ, để vào lò luyện, chất lỏng kim loại chảy vào khuôn mẫu, sau đó làm ra một cái linh kiện cơ giáp, tiếp đem linh kiện từng cái lắp ráp lại, liền sẽ thành một cánh tay của cơ giáp.

    “Chế tạo ra cẳng tay cơ giáp là có thể nộp bài tập sao?” Sa Nặc Nhân hỏi.

    “Đương nhiên không phải, dựa theo 6 năm giáo dục cao cấp của đế quốc mà nói, yêu cầu của Đồ Tân lão sư là, hết năm nhất, mỗi tiểu tổ phải chế tạo được một đài cơ giáp cấp một, hết năm hai cùng năm ba, phải tạo ra cơ giáp cấp hai, ba năm còn lại, muốn làm ra được một cơ giáp cấp ba. Hiện tại chúng ta đang chế tạo cánh tay cơ giáp, chính là kiểm tra tổng hợp khả năng chế tạo linh kiện cơ giáp, đồng thời khả năng lắp ráp.” Lam Thanh giải thích cho Sa Nặc Nhân.

    Chương 29: Thực tiễn khóa

    Hóa ra là như vậy, không thể không nói Đồ Tân lão sư phân bố thời gian rất hợp lý, cơ giáp cấp bậc càng cao, khó khăn càng lớn, đối với những người không có tinh thần lực như bọn họ mà nói, muốn chế tạo ra cơ giáp cấp ba, quả thực rất khó khăn, bất quá có thời gian ba năm, như vậy hẳn là đủ rồi, trong thời gian này chắc chắn sẽ có rất nhiều lần thất bại.

    Lâm Hàm không hề tỏ vẻ xấu hổ nói, “Sa Nặc Nhân, tôi cuối cùng có thể tốt nghiệp hay không, tất cả đều nhờ vào cậu.”

    “Cậu định không làm mà hưởng?” Sa Nặc Nhân hỏi.

    “Đương nhiên không phải, có cậu tôi yên tâm hơn.” Lâm Hàm vội vàng biện giải.

    Sa Nặc Nhân không tiếp tục nói nữa, cầm lấy một linh kiện đã chế tạo ra, xem xét tỉ mỉ, không cần đến tinh thần lực cũng có thể nhận ra được linh kiện này có bao nhiêu thô ráp. Cứ như vậy tạo thành cơ giáp, có thể ra chiến trường sao? Sa Nặc Nhân lộ ra hoài nghi nghiêm trọng.

    “Leng keng” một tiếng ném linh kiện, khiến Lâm Hàm sợ hãi thốt lên, “Cậu nhẹ chút, rơi vỡ thì làm sao bây giờ?”

    “Đúc lại đi, tạp chất trong linh kiện đó quá cao.” Chỉ dùng nước rửa qua liền trực tiếp cho vào luyện, như vậy tạp chất không nhiều mới là lạ.

    Hắn chỉ là cùng Lâm Hàm nói, không nghĩ tới người bốn tổ khác đều quay sang nhìn hắn.

    Sa Nặc Nhân: “?”

    Lâm Hàm lặng lẽ nói cho Sa Nặc Nhân, “Cậu không biết thời điểm phân tổ sáng nay, cậu có bao nhiêu nổi tiếng, mọi người đều muốn cùng một tổ với cậu, chính là cậu không có đến. Sau đó lão sư trực tiếp phân tổ, để tôi cùng Lam Thanh với cậu một tổ, như vậy công bằng nhất.”

    “Tại sao?” Như vậy là công bằng?

    “Bởi vì tôi là người đứng thứ nhất từ dưới lên, Lam Thanh đứng hạng mười, cậu là tốt nhất, tôi là xấu nhất, vừa vặn trung hòa.” Lâm Hàm thẳng thắn.

    Sa Nặc Nhân: “…”

    Lâm Hàm vừa nhìn thấy biểu tình của Sa Nặc Nhân, lập tức lo lắng, “Ca, anh không thể vứt bỏ em, bằng không em nhất định không chế tạo ra được cơ giáp.”

    Sa Nặc Nhân thực bất đắc dĩ, đơn giản là hắn từ ban chế tạo cơ giáp cao cấp chuyển qua, nên đều cho rằng thành tích của hắn tốt?

    Yên lặng lau mồ hôi, trên thực tế, phương pháp chế tạo cơ giáp, hắn cũng vừa biết cách đây không lâu.

    Sa Nặc Nhân cầm khối nguyên liệu quặng kim loại từ dưới mặt đất lên, trên lớp có từng nói, kim loại chủ yếu để chế tạo cơ giáp chính là “Hắc tích thiết”, trong nhiều mỏ kim loại so sánh với nhau, chỉ có hắc tích thiết là thích hợp nhất, hơn nữa loại quặng này ở đế quốc cũng tương đối phổ biến. Sa Nặc Nhân cầm một khối nguyên liệu, hướng ánh sáng nhìn qua, nguyên liệu đen tuyền, cơ bản không nhìn ra chất liệu. Hắn hướng bốn phía nhìn nhìn, ở đây đều là người thường, hẳn sẽ không có ai phát hiện ra hắn dùng ý thức lực đi.

    Sa Nặc Nhân thả ra ý thức lực, bao bọc lấy nguyên liệu trong tay, trong nháy mắt, phần tử của nguyên liệu có thể nhìn thấy nhất thanh nhị sở(1), Sa Nặc Nhân thu hồi một chút ý thức lực, đem thị giác bao quát, hắn hiện tại không muốn biết đến trong đó có bao nhiêu phần tử, chỉ muốn phân tích một chút mặt ngoài đến cùng có bao nhiêu tạp chất. Ngoại trừ bùn đất cát đá thông thường cùng một ít vật chất hỗn độn ở mặt ngoài, nguyên liệu có chút khe nhỏ bên trong, còn có một ít vật chất màu xanh lục, là rêu? Sa Nặc Nhân chậm rãi đem thị giác phóng to, nhìn kỹ vật chất màu xanh lục đó, không phải rêu, mà như là chất lỏng của loại thực vật nào đó.

    1: nhìn thấy rõ ràng

    Đem một tia ý thức lực tách ra, cẩn thận đẩy ra thứ vật chất màu xanh lục đó, bất ngờ phát hiện, phần bên dưới vật chất xanh lục này, khiến Sa Nặc Nhân không ngờ tới lại rất sạch sẽ, liền ngay cả phần bên ngoài cũng không có thấy vật chất bám vào. Hắn dùng ý thức lực đến kiểm tra đều là sạch sẽ, sự thực này không cần hoài nghi. Thu hồi ý thức lực, Sa Nặc Nhân cầm nguyên liệu trầm tư, suy nghĩ vật chất màu xanh lục đó là gì. Suy nghĩ hồi lâu không có kết quả, Sa Nặc Nhân lần thứ hai thả ra ý thức lực đi phân tích màu xanh lục vật chất, phát hiện bên trong cư nhiên là tế bào thực vật.

    Sa Nặc Nhân trong phút chốc hiểu ra.

    Pidgey nói cho hắn biết ý thức lực rất nguy hiểm, không thể dùng linh tinh, hiện tại không có tinh thần lực, tất cả chỉ có thể động thủ, nếu muốn trừ bỏ tạp chất bằng mắt thường, tính khả thi rất nhỏ, biện pháp duy nhất chính là tìm tới một loại quặng sắt khứ trừ pháp thích hợp thanh lọc hắc tích, mà biện pháp này, hắn tìm được.

    Những người khác chỉ thấy Sa Nặc Nhân cầm một khối nguyên liệu quặng kim loại ngẩn người, cũng không biết hắn đang làm gì.
    Lâm Hàm không muốn nhìn đến linh kiện mình vất vả làm ra, “Thật muốn đúc lại a?”

    Sa Nặc Nhân suy nghĩ một chút nói, “Cậu có biết xung quanh nơi có quặng hắc tích thiết, có thực vật gì đó hay không?”

    Lâm Hàm lắc đầu.

    Nam sinh đứng bên cạnh, nhỏ giọng nói, “Tôi biết nơi có quặng hắc tích thiết này, khắp núi đồi đều có lục ma thảo.”

    Sa Nặc Nhân trong lòng vừa động, liền hỏi, “Cậu biết nơi nào có bán lục ma thảo sao?”

    Nam sinh thẹn thùng, không có mở miệng, chỉ lắc đầu.

    Lam Thanh nói, “Lục ma thảo này hẳn là không có bán, loại thực tài này không có tác dụng gì.”

    Sa Nặc Nhân có chút thất vọng, “Đáng tiếc.”

    Nam sinh thẹn thùng do dự một chút, nhỏ giọng nói, “Tôi… Nhà tôi còn có một chút, nếu cậu muốn, tôi sẽ mang đến cho cậu.”

    “Nhà cậu có?” Sa Nặc Nhân vẻ mặt kỳ quái hỏi.

    Nam sinh mím mím môi, nửa ngày sau mới mở miệng, “Phụ thân tôi là công nhân khai thác quặng sắt hắc tích trên núi đó, ông có mang về một ít lục ma thảo làm thức ăn cho Tiểu Hắc.”

    “Tốt quá rồi, nhà cậu có bao nhiêu tôi đều muốn, tôi có thể mua.” Sa Nặc Nhân thật cao hứng.

    Nam sinh lắc đầu, cậu không cần tiền.

    Chương 30: Chuyển tới nhà mới

    Đồ Tân đã đứng trước của một hồi, bọn họ không có hảo hảo chế tạo linh kiện, đều vây quanh Sa Nặc Nhân nói cái gì lục ma thảo.

    Hắn cũng không có tiến vào, vẫn cứ ở bên ngoài nghe.

    Sa Nặc Nhân thấy nam sinh lắc đầu, lại hỏi, “Vậy cậu muốn cái gì?”

    Nam sinh im lặng nửa ngày, mới nói, “Tôi nghĩ… Cậu có thể dạy tôi chế tạo cơ giáp.”

    Sa Nặc Nhân sững sờ, nhìn nam sinh ngại ngùng cúi đầu xuống đất, từ cách ăn mặc của cậu tới xem, hoàn cảnh gia đình không phải là rất tốt.

    “Cậu tên là gì?” Sa Nặc Nhân hỏi.

    “Vưu.” Nam sinh nhỏ giọng nói.

    Sa Nặc Nhân chủ động duỗi tay, “Rất vui được làm quen với cậu, Vưu, về sau chúng ta có thể học tập lẫn nhau.”

    “Ừm.” Vưu cẩn thận nắm lấy tay hắn, cao hứng nở nụ cười.

    “Chúng ta cũng học hỏi lẫn nhau!”

    “học hỏi lẫn nhau! Học hỏi lẫn nhau!”

    Không biết ai mở đầu, cả lớp đều sôi trào lên, từng tiếng từng tiếng cười vui vẻ muốn học hỏi lẫn nhau vang lên, đều là người cùng lứa, vốn là đối với thân phận của Sa Nặc Nhân còn có chút kiếng kỵ, cho là một thiếu gia cao cao tại thượng, trải qua một hồi náo loạn như vậy, tất cả đều nháo thành một đoàn, Sa Nặc Nhân lại không có thái độ khinh người, càng là đánh đến vui vẻ.

    Có người gan lớn trực tiếp hỏi, “Sa Nặc Nhân, những đồn đại đó là chuyện gì xảy ra? Tôi thấy cậu cũng không giống một cái thiếu gia “Công tử bột”, cũng không phải một tên cao cao tại thượng xem thường người khác a?”

    “Đúng, đúng, lời đồn đại kia cũng quá hung tàn rồi, quả thực là đem câu nói thành một người khác.”

    “Đúng a, hại bọn tôi cũng không dám cùng cậu nói chuyện, nói đến cậu thành loại người như vậy, rốt cuộc là ai vặn vẹo hơn a.”

    Các đồng học cậu một lời tôi một lời, thảo luận khí thế ngất trời.

    Đồ Tân lão sư quay người rời đi, không có ngăn cản bọn họ, hắn cho rằng, giao lưu học tập, so với nhắm mắt làm liều đều tốt hơn.

    Một buổi trưa đều là tán gẫu trôi qua, cả lớp 19 người, dùng một buổi chiều giao lưu tình cảm.

    Đến tận khi tan học buổi tối, Sa Nặc Nhân tâm tình rất tốt, thời điểm ra đến cổng lớn, đã thấy Xích Linh đang đứng đó chờ hắn.

    Anh nhìn Sa Nặc Nhân đầy mặt tươi cười, nhảy nhót đi tới.

    Lên xe, nụ cười của hắn vẫn còn đó.

    Xích Linh hỏi, “Rất vui vẻ?”

    “Ừm. Đồng học lớp R rốt cuộc đã tiếp nhận tôi, ngày hôm nay thật vui vẻ.” Sa Nặc Nhân đắc ý tựa lưng vào ghế ngồi, hàn huyên cả một buổi trưa, dục vọng nói chuyện bị câu lên, nhất thời không tài nào áp xuống được, “Anh có nhận thức lục ma thảo không? Cha Vưu cư nhiên đem lục ma thảo mang về cho Tiểu Hắc nhà cậu ta ăn, quả thực lãng phí! Nha không đúng, lục ma thảo lại không có tác dụng gì…”

    Bỗng nhiên ánh mắt hắn sáng lên, hưng phấn đến mức suýt nhảy dựng, “Anh nói nếu tôi đi bán lục ma thảo có hay không kiếm được một món hời?”

    “Không ai muốn.” Xích Linh đơn giản nói.

    “Làm sao có khả năng không ai muốn? Bắt đầu từ ngày mai, tôi sẽ khiến cho người người phải tranh đoạt lục ma thảo! Không được, trong tình huống tôi chưa có mua đủ nhiều lục ma thảo, tuyệt đối không thể đem công dụng của lục ma thảo tiết lộ ra ngoài, nếu không liền không kiếm được tiền!” Sa Nặc Nhân rất hưng phấn.

    “Có công dụng gì?” Xích Linh hỏi.

    “Nó có thể loại bỏ tạp chất của hắc tích thiết…” Sa Nặc Nhân bỗng nhiên ngừng lại, một hồi lâu sau mới nói tiếp, “Bí mật này là xế chiều nay tôi mới phát hiện ra.”

    Chỉ là một câu nói đơn giản, nhưng người thông minh như Xích Linh, đã hiểu được tin tức quan trọng trong câu nói này.

    Anh cau mày liếc mắt nhìn Sa Nặc Nhân một cái, “Cậu nói thật chứ?”

    Tạp chất bên trong quặng mỏ quá nhiều, tỉ lệ lợi dụng vật liệu sẽ rất thấp, cứ như vậy, phẩm chất của cơ giáp làm ra cũng sẽ rất thấp. Cho tới nay, rất nhiều người đều nghĩ trăm phương ngàn kế(1) để trừ bỏ tạp chất, nhờ đó tang cao tỉ lệ lợi dụng vật liệu.

    1: nhiều cách

    “Tuy rằng còn chưa có thí nghiệm qua, nhưng tôi dám khẳng định, linh kiện có sử dụng lục ma thảo, tỉ lệ lợi dụng vật liệu tuyệt đối vượt qua 90%.” Sa Nặc Nhân rất khẳng định.

    Xích Linh trầm mặc, trên đoạn đường về đều không nói thêm gì.

    Đưa người đến cửa Sa gia, “Thu dọn đồ đạc, đợi lát nữa ta đến đón cậu.”

    Sa Nặc Nhân đi về phía phòng khách, tình cờ gặp phải Sa Tỉnh Yên đang vội vàng chạy xuống, nàng vẫn luôn chạy tới cửa, nhưng chỉ có thể thất vọng nhìn xe huyền phù rời đi.

    Đồ vật Sa Nặc Nhân muốn thu thập không nhiều, có vài thứ, lúc xế chiều quản gia đã thu dọn xong đưa đến nơi ở mới của Sa Nặc Nhân, hiện tại hắn chỉ cần thu dọn một chút đồ dùng hàng ngày là được rồi. Đồ vật rất nhanh đã dọn xong, đem tất cả bỏ vào không gian giới chỉ, Sa Nặc Nhân cẩn thận nâng ống nuôi cấy bảo bối của hắn xuống.

    Không nghĩ tới mỗ phụ ở trong phòng khách, nhìn thấy Sa Nặc Nhân xuống dưới, Solan lôi kéo hắn bàn giao một ít chuyện, căn dặn hắn cuối tuần nhất định phải trở về, sống một mình nhất định phải chăm sóc tốt chính mình, liền thuận tiện khen “Phượng Ảnh” một lần. Sa Nặc Nhân không biết phụ thân dùng cách nào để thuyết phục mỗ phụ, bất quá mỗ phụ có thể bình tĩnh để hắn đi như vậy, có thể thấy phụ thân làm công tác tư tưởng rất đúng chỗ. May là gia gia không có ở nhà, không hắn lại phải nghe lải nhải một trận.

    Sa Nặc Nhân đứng ở cửa, đợt một lát, liền thấy xe của Xích Linh đi tới, còn không đợi hắn đi qua, một bóng người đã từ sau lưng hắn chạy tới, nghênh đón xe huyền phù vừa tới.

    Sa Nặc Nhân sừng sờ nhìn Sa Tỉnh Yên vừa chạy ra nghênh đón, nguyên lai nàng cũng đang đợi Xích Linh đâu?

    Xích Linh vừa xuống xe liền nhìn thấy một cô gái đang đứng ở bên ngoài, Sa Tỉnh Yên đã tỉ mỉ trang điểm qua, chỉ chờ Phượng Ảnh có thể liếc nhìn nàng một cái, cùng nàng nói một câu.

    Nhưng mà, Xích Linh sau khi xuống xe thì ngay cả nhìn cũng không nhìn nàng, đối Sa Nặc Nhân nói, “Lên xe.”

    Sa Nặc Nhân bước lại, khom lưng lên xe.

    Xích Linh cũng quay người lên xe, từ đầy tới cuối, cũng không có liếc quấ Tỉnh Yên một cái.

    Mãi đến khi xe đã đi rất xa, Sa Nặc Nhân nhìn qua kính chiếu hậu, thấy Sa Tỉnh Yên vẫn còn đứng ở cửa nhìn bọn họ rời đi.

    Xích Linh thấy Sa Nặc Nhân liên tục nhìn chằm chằm vào gương chiếu hậu, khẽ nhíu mày.

    Sa Nặc Nhân đang đắm chìm bên trong thế giới của chính mình, không phát hiện ra, hắn đang phân tích hành vi của Sa Tỉnh Yên, từ khi hắn trở lại Sa gia, hắn đều có thể cảm nhận được địch ý như có như không của Sa Tỉnh Yên, mà theo lời giải thích của quản gia, với thân phận của Sa Tỉnh Yên, chính mình ăn nhờ ở đậu còn có thể đố kỵ với quyền lợi của chính chủ sao? Nhưng sự thực chính là như vậy, điều này làm cho Sa Nặc Nhân cảm thấy không tài nào hiểu được.

    Chỗ ở của Xích Linh là trong một tiểu khu mới xây dựng phụ cần trường học, bên trong quy hoạch rất tốt, tuy rằng trời tối không thể nhìn thấy toàn bộ hoàn cảnh, nhưng một đường đi tới đây, Sa Nặc Nhân vẫn cảm thấy đây là một tiểu khu xinh đẹp.

    “Tầng mấy?” Sa Nặc Nhân xuống xe, ôm cái ống nuôi cấy đánh giá toàn cảnh bãi đậu xe này.

    “Tầng cao nhất, có hoa viên trên không trung.” Xích Linh tiến lại, ấn thang máy.

    “Hoa viên trên không trung?” Hứng thú của Sa Nặc Nhân lập tức được khơi gợi.

    “Ừm.” Xích Linh thản nhiên nói.

    Lúc đó mua, anh đã suy nghĩ đến, Sa Nặc Nhân có khả năng sẽ yêu thích hoa viên trên không trung, vì vậy anh chọn tầng cao nhất, cộng thêm hoa viên trên mái nhà đều là của anh.

    “Tôi rất thích hoa viên này.” Sa Nặc Nhân tâm tình rất tốt, cũng không có kìm nén tâm tình của mình.

    Xích Linh không lên tiếng, chỉ là gương mặt thường xuyên lạnh băng, có chút buông lỏng.

    Mở cửa đi vào, thời điểm đèn trong phòng sáng lên, mắt Sa Nặc Nhân bỗng sáng lên.
    Căn phòng lấy màu sắc nhạt làm chủ đạo, trang trí xung quanh đều rất thư thái, rất ấm áp. Sa Nặc Nhân nguyên bản tưởng rằng với tính cách cứng rắn lạnh lẽo của Xích Linh, khẳng định trang trí trong phòng sẽ giống như con người anh, màu sắc lạnh lẽo nặng nề, trang trí góc cạnh rõ ràng, không nghĩ tới hết thảy đều ngoài ý muốn bày ra trước mắt hắn.

    Sa Nặc Nhân không biết rằng, Xích Linh đối với nơi ở của chính mình cũng không có nhiều yêu cầu, anh cho người phụ trách nhìn một bức ảnh của Sa Nặc Nhân, chỉ nói là cho hắn ở, nhượng người phụ trách vì hắn thiết kế một gian phòng. Người phụ trách sau khi nhìn qua mấy tấm hình của Sa Nặc Nhân, liền có ý nghĩ.

    Thiếu niên ôn nhuận như thế, chỉ có màu nhạt, ấm áp cách điệu là phù hợp với hắn nhất.

    Xích Linh rất hài lòng, chỉ nhìn phản ứng của Sa Nặc Nhân, liền biết cậu yêu thích nhà của bọn họ.

    Sa Nặc Nhân thay đổi giày chạy vào, căn phòng có diễn tích rất lớn, còn được phân thành mấy phòng. Nghe nói tiểu khu này là giành cho đám người giàu có sinh sống, một tầng lầu chỉ có hai hộ gia đình, cho nên diện tích rất lớn. Sa Nặc Nhân đi tham quan mỗi căn phòng một lần, có đến hai thư phòng, buồng vệ sinh cũng có hai cái, hai phòng ngủ chính cùng phòng ngủ phụ tách biệt, hai phòng khách một lớn một nhỏ, diện tích phòng bếp cùng nhà ăn đều rất lớn, trang hoàng rất tốt, còn có phòng riêng chỉ để đồ và để quần áo. Sa Nặc Nhân xem xét từng gian, thời điểm đẩy ra căn phòng cuối cùng, hắn ngây ngẩn cả người.

    Đây là một phòng làm việc, bên trong bày các loại máy móc thiết bị cùng bàn làm việc của thợ mộc, hắn có chút không hiểu quay lại nhìn Xích Linh, “Những thứ này là…?”

    “Thiết bị chế tạo cơ giáp trước đây của cậu.” Xích Linh đứng trong phòng khách, nhìn Sa Nặc Nhân đi xem từng gian phòng.

    Sa Nặc Nhân nghĩ tới, nguyên chủ trước đây chính là một học sinh ban chế tạo cơ giáp cao cấp, có tài lực và địa vị của Sa gia, vì hắn chuẩn bị những thiết bị này hoàn toàn không có áp lực, chỉ là hắn không có những ký ức này, cũng quên không hỏi.

    Lần thứ hai nhìn xung quanh căn nhà mới, trong nội tâm Sa Nặc Nhân cũng có chút xúc động.

    Nhà, phải là một nơi ấm áp như vậy đi?

    Hai gian phòng ngủ chính chỉ cách nhau có một bức tường, Sa Nặc Nhân đem đồ dùng sinh hoạt của mình bỏ vào một gian trong đó, đem ống nuôi cấy trịnh trọng đặt lên trên bàn trong phòng ngủ, sau đó mới bắt đầu sắp xếp đồ dùng của chính mình.

    Xích Linh đứng ở cửa, nhìn hắn ở trong phòng bận rộn qua lại.

    “Làm sao vậy?” Sa Nặc Nhân quay đầu nhìn anh.

    “Không ăn cơm chiều.” Xích Linh biểu tình nghiêm túc, nói ra sự thật.

    “……” Sa Nặc Nhân.

    “Ăn cơm trước.” Xích Linh lại nói.

    “Đi chỗ nào ăn?” Đây là một vấn đề thực tế.

    “Cậu không nấu?” Trong suy nghĩ của Xích Linh, là tức phụ(2) đều sẽ nấu cơm.

    2: vợ

    “……” Sa Nặc Nhân.

    Cho nên, ý của anh là, tôi nấu cơm cho anh ăn?

    Hai người nhìn nhau một lát, Sa Nặc Nhân chỉ có thể giơ tay đầu hàng, đi qua phòng bếp nhìn xem.

    “Có đồ ăn sao?” Sa Nặc Nhân hỏi.

    “Tủ lạnh.” Xích Linh trả lời.

    Kéo ngăn tủ lạnh, nhìn bên trong nhét đầy đều là đồ ăn. Sa Nặc Nhân có chút há hốc mồm, đồ ăn nhiều như vậy, để cho một gia đình ăn trong một tuần cũng không hết.

    “Anh sẽ nấu cơm?” Sa Nặc Nhân tò mò.

    “Không.” Xích Linh trả lời.

    “Nếu không ngươi chuẩn bị đồ ăn nhiều như vậy làm gì?” Sa Nặc Nhân không nói nổi.

    Xích Linh nhìn chằm chằm vào hắn, ý tứ là, những thứ này đều là chuẩn bị cho hắn.

    Sa Nặc Nhân cảm thấy vô lực, nhìn lướt qua tủ lạnh, tiện tay lấy ra mấy thứ, chuẩn bị nấu cơm.

    “Tôi làm cái gì anh ăn cái đó, không được kén chọn.” Sa Nặc Nhân nói trước đề phòng, hắn cũng không biết Xích Linh thân là vương tử, bình thường đều ăn những thứ gì, bất quá với thân phận vương tử của anh, đồ ăn khẳng định rất tinh xảo, nếu như vậy, nhất định sẽ dưỡng thành thói hư tật xấu kén chọn.

    Nhưng Sa Nặc Nhân đã đoán sai, Xích Linh không kén ăn, rất dễ nuôi, anh thường mang theo một tiểu đội bận rộn xuôi ngược trong vũ trụ, thức ăn đều là dịch dinh dưỡng, đâu có điều kiện để kiêng ăn? Anh cũng không giống những người sống trong hoàng cung đã quen nhung lụa kia.

    Thuộc truyện: Đế quốc đệ nhất sủng hôn