Dị thế chi thú nhân bộ lạc – Chương 51-53

    Thuộc truyện: Dị thế chi thú nhân bộ lạc

    Cách Lỗ Khắc rất có hứng thú với cơ thể máy móc của Sophie, hắn muốn tách ra nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu, vì thế gọi Sophie tới hướng dẫn, lại không biết đây là chuyện tàn nhẫn thế nào với Sophie. Sophie nhìn cơ thể quen thuộc chìm trong nước, trong lòng đau thắt lại.

    “Ngươi nhanh lên!” Cách Lỗ Khắc không kiên nhẫn nói.

    “Bằng không ta đi giết con cự thú màu lam ngu xuẩn kia.” Sophie đã kể cho Cách Lỗ Khắc nghe chuyện xưa của mình, hắn hiện tại đã biết cự thú màu lam ngu ngốc kia là người rất quan trọng với Sophie.

    Sophie thở dài, cậu không dám cãi lại mệnh lệnh của Cách Lỗ Khắc, cậu sợ mình chỉ cần nói một câu không đúng hắn thật sự sẽ đi giết Bàng Đốn.

    “Tháo gỡ cơ thể máy móc rất đơn giản.” Sophie đi tới bên cạnh Cách Lỗ Khắc, cố gắng lạnh nhạt nói.

    “Trước tiên mở phần liên kết của tứ chi, như vậy có thể gỡ tay chân, kế tiếp là đầu…………..” Sophie giống như đang giảng giải một chuyện tình không hề liên quan tới mình, đồng thời nhìn Cách Lỗ Khắc tháo rời từng bộ phận trên cơ thể mình.

    “Đây là cái gì?” Cách Lỗ Khắc tìm thấy một thứ thú vị trong não Sophie, nó là một mảnh kim loại nhỏ, được bảo hộ rất cẩn thận, trên mặt có màu sắc rực rỡ nhìn rất đẹp.

    “Ngươi đừng động vào cái này!” Sophie cố sức ôm lấy con chip đầu não của mình.

    Cách Lỗ Khắc nheo mắt, khóe miệng để lộ ra nụ cười quái dị.

    “Vật này có bí mật gì?”

    Sophie nhất thời không nói nên lời, cậu phải nói thế nào đây? Nếu con chip bị hủy như vậy cơ quan trên mặt dây chuyển ở cổ Bàng Đốn sẽ mở ra……….nếu Cách Lỗ Khắc biết nhất định sẽ làm loại thí nghiệm ‘thú vị’ này. Chính là nếu cậu nói dối, hắn sẽ nhìn ra được, Sophie đành phải cúi đầu im lặng không nói lời nào, sống chết ôm lấy con chip to xấp xỉ cơ thể mình bây giờ.

    “Thiết, làm cái vẻ mặt gì kia.” Cách Lỗ Khắc bị biểu tình bi thương tới cực độ của Sophie làm kích động, hắn cũng đâu có khi dễ cậu, Sophie bày ra vẻ mặt này cho ai xem a!

    Cách Lỗ Khắc không để ý tới Sophie nữa, hắn đem mớ linh kiện linh tinh trong cơ thể Sophie mở ra, sau đó sắp xếp treo lên bức tường đá thạch bích, thoạt nhìn như một bức tranh nghệ thuật, Cách Lỗ Khắc nhìn ngắm ‘kiệt tác’ của mình, vô cùng hài lòng gật gật đầu. Hắn để gương mặt của Sophie vào vị trí trung tâm, gương mặt này của Sophie đã làm bạn với hắn suốt một năm, hắn rất thích gương mặt này.

    Sophie thất tha thất thểu tha con chip về cái bình nhỏ của mình, Cách Lỗ Khắc cho cậu một cái bình lưu ly bảy màu…………đậy nắp bình lại, Sophie dán mặt lên thành bình lưu ly lạnh lẽo, con chip bị đủ loại màu sắc vây quanh, nhìn từ bên ngoài vào vô cùng xinh đẹp, chính là Sophie lại có cảm giác xúc động muốn khóc………………

    “Uy! Chuyện xưa lần trước, ngươi còn chưa kể hết.” Cách Lỗ Khắc thoải mái nằm trên giường đá, linh hoạt cuộn một vòng.

    Sophie nghe vậy siết chặt nắm tay, ép buộc chính mình phải kiên cường lên, xoay người.

    “Lần trước nói đến khúc nào rồi?” Sophie thản nhiên mỉm cười.

    “Nói đến đoạn ngươi và cái người biến chủng tới vùng đất hắc ám ở phía tây.” Con ngươi Cách Lỗ Khắc lóe sáng chăm chú nhìn Sophie.

    Sophie ngồi xuống bên cạnh Cách Lỗ Khắc, bắt đầu kể đoạn kết của chuyện xưa, Cách Lỗ Khắc chăm chú lắng nghe, mãi đến khi Sophie kể tới đoạn vì muốn hoàn thành ước nguyện mà tự mình đi tìm nhân ngư giới, Cách Lỗ Khắc mới ngắt ngang lời Sophie.

    “Vì thế, ngươi lúc trước đi tìm nhân ngư giới chính vì muốn cùng cự thú lam ngu ngốc kia ở cùng một chỗ?” Thái độ Cách Lỗ Khắc rất ung dung lắng nghe chuyện xưa bi thảm của Sophie, một lớp màng trong suốt giữa những ngón tay thon dài, móng tay nhọn hoắc sắt bén cắt ngang một con cá bột bơi ngang, xé phần thịt, trực tiếp bỏ vào trong miệng, sau đó tóm lấy một cọng rong biển bên cạnh ăn tiếp…………

    Sophie nhìn thấy Cách Lỗ Khắc ăn cơm có chút buồn nôn, lập tức gật đầu.

    “Biểu tình của ngươi là sao?” Cách Lỗ Khắc liếc mắt nhìn Sophie.

    Sophie không nói lời nào, cậu không muốn chọc giận tiểu ma đầu này.

    “Ngươi rất thông minh, đoán không sai, nhân ngư đích thật có khả năng tái tạo sinh mệnh.” Cách Lỗ Khắc híp đôi mắt rực lửa. Hắn có thể thả linh hồn của Sophie vào cơ thể thủy tinh, dĩ nhiên cũng sẽ có thể tái tạo một cơ thể máu thịt toàn vẹn.

    “Nhưng ta không muốn thả ngươi đi, ngươi phải ở trong này, vĩnh viễn ở bên cạnh ta, mãi đến khi con cự thú lam ngu xuẩn kia chết đi, vì thế ngươi không cần suy nghĩ lung tung nữa.” Cách Lỗ Khắc bình tĩnh nói.

    Sophie đã đoán biết trước kết quả này, chính là khi nghe chính miệng Cách Lỗ Khắc nói vẫn không khỏi cảm thấy vô cùng thất vọng, xem bộ dạng của cậu bây giờ đi, cơ thể trong suốt chỉ to bằng một bàn tay, thậm chí còn không bằng trước kia. Thất thần nhìn thế giới biển màu lam, chẳng lẽ cậu phải sống bên cạnh Cách Lỗ Khắc mãi mãi hay sao.

    Đông Hải thật lớn, lúc gặp phải Bàng Đốn cũng không biết phải nói gì…………….chính là gặp lại thì có tác dụng gì? Bàng Đốn nhìn không thấy cậu, cho dù thấy cũng chưa chắc nhận ra.

    “Cách Lỗ Khắc, có thể mang ta đi nhìn anh ta không?” Sophie hỏi, cậu rất muốn nhìn thấy anh, chỉ muốn nhìn thấy anh một chút thôi, cậu biết Cách Lỗ Khắc có thể làm được.

    “Không được.” Cách Lỗ Khắc có chút không hài lòng.

    Sophie thất vọng chui vào trong túi nhỏ, ngay cả liếc nhìn một chút cũng không được sao.

    “Ở cùng ta không tốt sao?” Cách Lỗ Khắc không hiểu, hắn đối xử với Sophie rất tốt, cũng không khi dễ cậu, hắn còn không giết con cự thú lam ngu xuẩn kia chỉ vì Sophie không muốn.

    “Ta cho ngươi cái lọ xinh đẹp nhất, còn dùng ngọc trai bệnh thành túi!” Đối với Cách Lỗ Khắc mà nói, như vậy đã là đãi ngộ tốt nhất.

    “Cách Lỗ Khắc, ngươi không có cảm tình vì thế ngươi không hiểu……………” Cậu không cần cái chai xinh đẹp, cũng không thích gói làm từ ngọc trai, những thứ này đối với cậu không có chút ý nghĩa gì! Cậu nhớ bằng hữu, nhớ người cậu yêu, cậu muốn trở về.

    Không có cảm tình! Cách Lỗ Khắc thực chán ghét cách nói này! Cảm tình không có giá trị, còn làm con người ta trở nên yếu ớt, hắn cần thứ tình cảm này để làm gì, có tình cảm thì rất giỏi sao! Cách Lỗ Khắc nhướng chân mày, trong đầu đột nhiên xuất hiện một ý tưởng.

    “Sophie, ngươi đã muốn một cơ thể như vậy, ta có thể cho ngươi một cái.” Cách Lỗ Khắc đột nhiên tươi cười nói.

    “Coi như ta có lòng từ bi đi.”

    Sophie nghe vậy vô cùng kinh hãi, Cách Lỗ Khắc sao lại đột nhiên thay đổi ý định như vậy?

    “Ngươi?” Có âm mưu gì? Đây là phản ứng đầu tiên xuất hiện trong đầu Sophie.

    “Ngươi không phải rất muốn sao?”

    Sophie do dự nhìn Cách Lỗ Khắc suốt nửa ngày, trong lòng đấu tranh với mâu thuẫn, cậu biết chuyện này nhất định không đơn giản như vậy, nhưng cuối cùng hi vọng có một cơ thể đã chiếm hết suy nghĩ trong đầu, cậu chậm chạp gật đầu.

    “Ta sẽ cho ngươi ngay.” Cách Lỗ Khắc tươi cười mang theo một tia nguy hiểm như trước, giống như một đứa nhỏ thích đùa dai.

    “Ngươi không nên hối hận nga.”

    Dị Thế Chi Thú Nhân Bộ Lạc Chương 52
    Bàng Đốn biết một quảng thời gian dài đã trôi qua. Gia Á hằng năm sẽ đến Đông Hải tìm kiếm một lần, nhìn thấy tiểu Hải Ân Tư từ cục cưng đã trưởng thành thành một thiếu niên, thời gian trôi qua làm Bàng Đốn cảm thấy vô lực. Bàng Đốn là một người rất đơn giản, anh không biết cái gì gọi là thay đổi, cũng không biết cái gọi là từ bỏ, mặc dù tất cả mọi người đều khuyên can nhưng anh vẫn không thể làm được.

    Bàng Đốn từ chức tộc trưởng, cáo biệt tộc nhân trở thành một lữ nhân trên biển. Đã quên đi không biết bao lâu về trước, lâu đến mức có chút mơ hồ, Mã Khắc Đa mang tin tức của Sophie trở về, anh sợ rằng Sophie nhỏ bé đã chìm vào lòng biển sâu Đông Hải. Bàng Đốn chỉ biết không ngừng tìm kiếm ở đáy biển, từng ngóc ngách. Mỗi ngày anh sẽ ngồi nhìn mặt trời mọc, anh biết Sophie cũng đang ở một nơi nào đó ở Đông Hải, hai người họ cùng nhau. Sophie đang chờ anh, việc này như muối bỏ biển nhưng anh tin tưởng mình nhất định có thể làm được, nếu Sophie có thể sống qua một khoảng thời gian dài nhàm chán như vậy, vì cái gì anh lại không thể!

    Lại một ngày trôi qua, ánh mặt trời lại một lần nữa chiếu rọi lên cơ thể cự thú màu lam, bắt đầu chuyến lữ trình mới. Bàng Đốn bơi lội trong nước, trừ bỏ tìm kiếm sẽ không nghĩ tới bất cứ chuyện gì, thậm chí quên đi cả thời gian, bởi vì quên đi sẽ không còn cảm thấy tuyệt vọng.

    Ánh sáng mặt trời đỏ rực say lòng người ở phương đông, chiếu rọi lên mặt biển, sắc đỏ lấp lánh ngày càng lan tràn xuống lòng biển sâu, ánh sáng ngày càng mờ nhạt mãi đến khi chỉ còn màu lam của nước biển, sát vịnh đá ngầm sâu nhất trong lòng biển, một nơi ngay cả ánh mặt trời cũng không rọi tới, một đuôi cá màu lam đột nhiên xuất hiện, mái tóc đen hài hòa lẫn trong làn nước, làn da tái nhợt như pha lê phá lệ bắt mắt.

    Đó là một nhân ngư có vẻ mặt vô cùng lạnh lùng, trên cổ là một sợi dây chuyền, mặt dây là một mảnh kim loại rất đặc biệt. Nằm ẩn sau vịnh đá ngầm, quan sát cự thú màu lam kia, trong mắt xẹt qua một tia nguy hiểm, móng tay sắc bén dùng tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy nhanh chóng dài ra, lóe hàn quang. Cự thú không hề phát hiện tiếp tục tiến về phía trước, không hề cảm nhận được nguy hiểm rình rập. Tai nạn đã sắp xảy ra nhưng có lẽ vận khí tốt, nó đột nhiên ngừng lại. Cự thú màu lam đột nhiên nhìn về phía xa, tựa hồ nơi đó có gì, quay về hướng đó tiếp tục bơi đi.

    Sophie nhìn cự quái màu lam bơi đi xa mới thu hồi móng tay, thật là! Kia là sinh vậy gì a? Sao lại có loại quái vật này di chuyển ở phụ cận nhân ngư giới cơ chứ! Cách Lỗ Khắc lại chạy đi đâu rồi? Thân ảnh linh hoạt lách qua một khe đá ngầm, xuyên qua khe hở, một đôi mắt đen đánh giá khắp bốn phía mãi đến khi phát hiện một mạt đỏ rực………………

    “Cách Lỗ Khắc.” Sophie không hài lòng vỗ vỗ tên nhân ngư đang ngủ say kia.

    Cách Lỗ Khắc bực bội trợn mắt, làm gì a, hắn đang ngủ!

    “Sophie, ngươi làm gì vậy……………………” Mơ màng ngồi dậy, nơi u ám nhất trong lòng biển này có loại tảo mềm mại sinh sống, Cách Lỗ Khắc rất thích lén chạy tới đây ngủ.

    “Ngươi lại làm biếng, vừa nãy có con gì kỳ quái định tiến vào nhân ngư giới.” Sophie vẻ mặt không chút biểu tình nói.

    “Ai u, vậy ngươi trực tiếp giết nó là được rồi.” Cách Lỗ Khắc ngáp một cái.

    “Ngươi cho là ai cũng như ngươi sao, chỉ biết giết giết giết.” Sophie thật ra không thích dùng vũ lực, bởi vì cậu chán ghét mùi máu tươi, làm người ta buồn nôn.

    “Sớm muộn gì cũng có một ngày ngươi sẽ cảm thấy giết sạch mọi thứ rất vui vẻ.”

    Cách Lỗ Khắc bất đắc dĩ trở mình xem thường, muốn thuyết giáo.

    “Được rồi, được rồi, ta bây giờ đi trấn thủ kết giới, được rồi đi.” Cách Lỗ Khắc đang rung đùi đắc ý đột ngột nhảy dựng lên, trong miệng không ngừng oán giận, Sophie ngày càng giống bà quản gia. Đúng vậy, Cách Lỗ Khắc đã biến Sophie thành nhân ngư, nhưng hắn không nói cho Sophie biết khi biến thành nhân ngư sẽ có hậu quả gì. Giảo hoạt mỉm cười, đây chính là quyết định của Sophie, hắn cũng đâu có ép buộc nga!

    “Thần tử khi nào mới trưởng thành a?” Sophie bắt đầu chán ghét cuộc sống hằng ngày phải trấn thủ kết giới với Cách Lỗ Khắc, cậu là một nhân ngư, từ ngày đầu tiên thức tỉnh bên người chỉ có một mình Cách Lỗ Khắc. Cậu đã quên đi rất nhiều chuyện, chỉ nhớ mình gọi là Sophie, trước kia là một người máy được Cách Lỗ Khắc biến thành nhân ngư. Nhưng trong trí nhớ có một đoạn bị đứt gãy, trước kia cậu sống ở một nơi gọi là địa cầu, về phần vì sao lại tới nơi này, vì sao gặp được Cách Lỗ Khắc cậu hoàn toàn quên mất.

    “Rất nhanh thôi, có lẽ khoảng 2 năm nữa.” Cách Lỗ Khắc tính toán thời gian, thời gian hắn biến Sophie thành nhân ngư cũng đã hơn mười năm, cũng không chênh lệch nhiều lắm. Nhìn thoáng qua Sophie, chờ sau khi tân thần tử tu bổ kết giới, hắn có thể vĩnh viễn ở cùng một chỗ với Sophie. Đến lúc đó Sophie đừng mơ tới chuyện ra ngoài tìm kiếm con cự thú lam ngu xuẩn kia!

    “Sophie, ta đói bụng, ta muốn ăn tôm he với cá cắt lát.” Cách Lỗ Khắc ngưỡng mặt yêu cầu, Sophie mất đi cảm tình đồng thời cũng mất đi những đoạn trí nhớ có liên quan tới tình cảm, cậu không nhớ được bằng hữu, cũng không nhớ cự thú lam ngu xuẩn kia! Hiện tại Sophie chỉ nhận biết một mình hắn, điều này làm Cách Lỗ Khắc vô cùng cao hứng! Sophie quên đi những chuyện vô dụng kia, nhưng kỹ thuật lại không quên, có thể dùng kim loại chế tạo những món đồ chơi rất kỳ lạ, trên biết thiên văn dưới biết địa lý còn có thể chế biến thức ăn thành hương vị rất ngon, quả thực chính là toàn tài!

    “Bởi vì hôm nay ngươi lười biếng không chịu làm việc, cho nên bị tước đoạt quyền lợi tôm he, chỉ còn cá cắt lát thôi.” Sophie lãnh khốc nói.

    “Ta lập tức đi tu bổ!” Cách Lỗ Khắc bi thương nói, hai tay tỏa ra quang mang, cảnh vật xung quanh nhanh chóng biến hóa, lỗ hổng kết giới tạm thời tu bổ xong, hắn muốn ăn tôm he a!

    Bàng Đốn cảm thấy rất kỳ quái, lúc nãy rõ ràng thấy trước mặt có một tòa núi đá lớn, vừa quay đầu lại rặng núi đã không thấy tăm hơi. Bàng Đốn đang ở bên cạnh kết giới mẩn cảm cảm nhận được cảnh vật biến hóa, anh sinh hoạt ở biển một thời gian dài, chuyện kỳ quái này là lần đầu tiên nhìn thấy! Trực giác dã thú làm Bàng Đốn rất lưu ý tới biến hóa bất thường này!

    Trong hang động ở đáy biển sâu, là hang nhỏ của Sophie và Cách Lỗ Khắc, trên tường có một ít linh kiện, chính giữa là gương mặt của một thiếu niên thập phần tương tự với Sophie, chẳng qua Sophie hiện tại đã trưởng thành. Sophie lúc này đang chuyên tâm chế tạo, Cách Lỗ Khắc ở bên cạnh vẻ mặt ù ù cạc cạc.

    “Sophie, đây là cái gì?”

    “Đồng hồ báo thức.” Sophie trả lời, Cách Lỗ Khắc nên mang theo cái đồng hồ này bên người, để phòng ngừa hắn lại ngủ quên. Công việc bảo hộ kết giới quan trọng như vậy sao hắn có thể chểnh mảng cơ chứ!

    “Có tác dụng gì?”

    “Để nhắc nhở tên ngu ngốc nhà ngươi.”

    “Ngươi mắng ta ngu ngốc!” Cách Lỗ Khắc tức giận.

    Sophie ngay cả đầu cũng không thèm nâng lên một chút.

    “Phát hỏa sẽ không có cơm ăn, tự ngươi quyết định đi.”

    Cách Lỗ Khắc mím môi, thở phì phì bơi qua bơi lại. Sophie thật sự ngày càng không đáng yêu, trước kia thật nghe lời hắn a! Qua sông liền đoạn cầu! Sophie quả thực chính là nhân ngư trong nhân ngư, lãnh huyết vô tình đến mức cả nhân ngư cũng chịu không nổi.

    “Đúng rồi, hôm nay ngươi đụng phải sinh vật gì?” Cách Lỗ Khắc lảng sang chuyện khác, miễn cho mình bị Sophie chọc đến tức chết.

    “Một con cự thú màu lam, xấu muốn chết.” Sophie nhíu mày nói, cậu ở đáy biển sống mới hơn mười năm, mỗi ngày đều là cuộc sống đơn điệu, vì thế những thứ nhìn thấy rất có hạn. Sinh vật này trước kia chưa từng nhìn thấy, tựa hồ cũng không phải cư dân của biển sâu.

    Cách Lỗ Khắc nghe vậy hai mắt liền sáng rực, cảm thấy vô cùng hứng thú.

    “Có phải tứ chi rất cường tráng, trên người có vằn, trên trán còn có một cái sừng thật dài?” Cách Lỗ Khắc hỏi.

    “Đúng vậy, ngươi biết sao?”

    “Nó gọi là bá khắc lí, bình thường sinh sống trên bờ.” Cách Lỗ Khắc thần bí nói.

    “Nếu ta nói người yêu của ngươi trước kia chính là sinh vật vừa ngu dốt vừa cứng đầu này, ngươi tin không?”

    Sophie ngẩng đầu, dùng ánh mắt vô cùng phản cảm liếc nhìn Cách Lỗ Khắc.

    “Bằng không ngươi nói ta trước đây ngốc đến mức nhầm đá là cơm ăn còn dễ tin hơn.” Cậu trước kia là người máy, làm sao có thể có người yêu, lại còn thích cái loại này!

    Cách Lỗ Khắc nghe vậy thật sự là thể xác cùng tinh thần vô cùng sung sướng! Chính là như vậy, loại bá khắc lí ngu ngốc này sao có thể xứng đôi với Sophie chứ! Muốn xứng cũng phải có tướng mạo và tài giỏi như tế ti nhân ngư hắn!

    “Ta đùa ngươi thôi, ha hả.” Cách Lỗ Khắc vui vẻ cười nói.

    Sophie bất đắc dĩ lắc đầu, trang bị linh kiện cuối cùng, một cái vòng cổ xinh đẹp hoàn thành, đồng hồ được khảm trên đồi mồi, chung quanh là một chuỗi ngọc trai sáng bóng.

    “Uy, cúi đầu.” Sophie nhìn Cách Lỗ Khắc ngoắc ngoắc tay, hắn liền cúi đầu xuống, Sophie giúp Cách Lỗ Khắc đeo vòng cổ, lúc này trong đầu Sophie đột nhiên xuất hiện một cái gì đó, cậu cảm thấy tình cảnh này rất quen thuộc…………………..

    “Mỗi ngày lúc kết giới biến mất đồng hồ sẽ kêu lên, lúc đó ngươi không được ngủ quên nữa.” Sophie gạt bỏ đi cảm giác kì lạ này.

    “Đã biết, bà quản gia.” Cách Lỗ Khắc cười hì hì, thật tốt! Cảm giác lúc này thật tốt, biến Sophie thành nhân ngư đúng là quyết định sáng suốt!

    Dị Thế Chi Thú Nhân Bộ Lạc Chương 53
    Liên tục suốt vài ngày, Bàng Đốn vẫn lẫn quẩn ở nơi này. Mỗi ngày vào lúc sáng sớm cảnh vật sẽ bắt đầu biến hóa nhưng không lâu sau lại trở về như cũ. Bàng Đốn không tùy tiện tiến tới chỉ lẳng lặng quan sát, trong đầu chợt xuất hiện một ý niệm. Bởi vì Sophie nên Bàng Đốn đã xem rất nhiều tư liệu về nhân ngư, sau đó nhớ lại đây là trung tâm của Đông Hải………….. chẳng lẽ đây chính là kết giới thần bí trong truyền thuyết sao?

    Lúc trước Sophie vì muốn tìm nhân ngư giới mới bị mất tích ở Đông Hải…………nghĩ như vậy, tâm tình Bàng Đốn thực phức tạp, Sophie chưa kịp tìm thấy lại bị anh vô tình tìm được? Nếu đây thật sự là lỗ hổng kết giới của nhân ngư……….. Bàng Đốn nghe nói nhân ngư có năng lực rất mạnh, có thể ban sinh tử, kia bọn họ có thể biết Sophie ở đâu hay không! Bàng Đốn trong lònh sinh ra một tia hi vọng. Quyết tâm, Bàng Đốn bơi về phía không gian kì dị kia.

    Bàng Đốn chọn đúng thời cơ, một hơi bơi vào bên trong không gian của nhân ngư, thế giới trước mắt lập tức bừng sáng! Từng đàn sinh vật bơi lượn xung quanh, ánh mặt trời ở phía xa thản nhiên chiếu rọi, rừng cây san hô rực rỡ, hải quỳ mềm mại nương theo dòng nước. Nhưng không gian nhân ngư không phải là nơi an toàn, Bàng Đốn không biết trong nháy mắt mình xâm nhập đã bị người theo dõi.

    Nguy hiểm dần đuổi tới gần, Bàng Đốn còn chưa kịp lấy lại tinh thần, một móng vuốt sắc bén màu đen đã từ phía sau vọt tới gần cổ. Bàng Đốn cảnh giác căng cứng cơ thể, âm thanh lạnh như băng quanh quẩn bên tai, giọng điệu mỉa mai nhưng lại mang theo hương vị quen thuộc làm người ta khiếp sợ.

    “Ngươi nên may mắn vì gặp phải ta, nếu là Cách Lỗ Khắc ngươi hiện tại đã là một xác chết.”

    Phương thức nói chuyện này, còn có âm thanh, làm Bàng Đốn chấn động cả người, anh chậm rãi quay đầu lại lập tức đối mặt với một đôi đồng tử đen láy vô cùng quen thuộc, mang theo xa cách cùng lạnh lùng, sợi tóc đen tuyền mềm mại lay động trong làn nước, hai bên vây nhẹ nhàng dao động, còn khuôn mặt kia………………Bàng Đốn làm sao có thể quên cho được!

    “So, Sophie!” Khiếp sợ vô cùng làm Bàng Đốn trong nháy mắt hoàn toàn cứng đờ, khí huyết nghịch lưu, anh thực sự không thể tin vào mắt mình.

    “Sao ngươi lại biết tên ta?” Sophie cảnh giác nhìn cự thú màu lam trước mắt, móng đen đen thùi đặt lên cổ đối phương, Cách Lỗ Khắc nói thứ này gọi là bá khắc lí, sống lưỡng cư, bình thường sinh hoạt trên đất liền.

    “Thật là ngươi……………..” Bàng Đốn mừng như điên, hoàn toàn không để ý tới móng tay sắc nhọn đang đặt trên cổ mình, một trận quang mang chói mắt, anh hóa thành hình người không thể tin được ôm Sophie vào lòng ngực, cảm giác lạnh lẽo vô cùng quen thuộc, lại liếc nhìn đôi đồng tử đen láy, đúng vậy! Đây chính là Sophie!

    “Sophie! ta rốt cuộc cũng tìm được em…………….” Nước mắt ấm áp hòa tan vào nước biển, không còn chút dấu vết nào.

    Sophie chưa từng gặp qua thú nhân, cũng không biết trên đời có sinh vật như vậy nên tò mò quan sát Bàng Đốn.

    “Không muốn chết thì thả ta ra.” Sophie linh hoạt giãy dụa khỏi đôi tay như gọng kìm kia, vẻ mặt lạnh lùng không hề thay đổi.

    “Ngươi rốt cuộc là ai? Vì sao lại biết ta?” Sophie vẫn cảnh giác như trước hỏi.

    “Sophie? Em, em không nhận ra ta sao?” Bàng Đốn lắp bắp kinh hãi, Sophie sao lại có thể quên anh!

    “Ta là Bàng Đốn a! Nô độn, đại ngốc!” Đại não Bàng Đốn hoàn toàn trống rỗng, anh đã từng tưởng tượng ra vô số lần gặp lại Sophie, chính là chưa bao giờ nghĩ tới chuyện Sophie đã quên đi mình!

    Sophie cười lạnh, chưa từng thấy ai ngu ngốc như vậy, tự nhận mình là nô độn, thật là ngu xuẩn. Nhân ngư là sinh vật trí tuệ, chán ghét nhất chính là gặp phải những sinh vật ngu ngốc cỡ này.

    “Cho dù có thể biến thành người nhưng chung quy cũng là một loại thú.” Sophie khinh thường nói.

    “Ngươi muốn tự mình ra ngoài hay chờ ta giết ngươi?” Sophie vung tay lên, nọc độc trong móng tay chảy ra, những con cá nhỏ xung quanh lập tức ngửa bụng thành xác chết trôi nổi. Sophie tuy rằng có chứa một phần trí nhớ ôn hòa của người máy, nhưng chung quy vẫn là nhân ngư lãnh khốc, hành động vô cùng tàn nhẫn. Ý thức lãnh địa của nhân ngư rất mãnh liệt, Bàng Đốn tùy tiện xâm nhập vào lãnh địa nhân ngư đã bị Sophie xem là kẻ xâm lược.

    “Sophie……………em thật sự không nhận ra ta……………..” Bàng Đốn bị vùi vào sự thật lãnh khốc này, thật lâu sau đó vẫn không có cách nào hoàn hồn. Sophie vì sao lại biến thành nhân ngư? Vì cái gì lại quên đi anh?

    “Ta không biết ngươi là ai, trước khi ta tức giận mau cút đi!” Sophie uy hiếp nói, cậu cũng không muốn giết chết tên ngu ngốc này, nhưng nếu để Cách Lỗ Khắc phát hiện thì người này liền xong đời!

    “Ta tìm em suốt mười sáu năm! Em chỉ một câu không biết đã bảo ta cút đi, điều này sao có thể!” Đả kích quá lớn nhanh chóng phá tan phòng tuyến tâm lý yếu ớt của Bàng Đốn, anh kích động rống to, mặc kệ xung quanh cơ thể Sophie là nọc đọc đen thùi, anh tiến tới ôm chặt lấy Sophie.

    “Sophie, em đừng như vậy được không……..em nhớ lại ta đi, ta là Bàng Đốn…………” Bàng Đốn tuyệt vọng nói, giống như hi vọng như vậy có thể làm Sophie hồi tâm chuyển ý.

    “Kẻ điên!” Sự nhẫn nại của Sophie bị đánh gãy, móng tay sắc bén mang theo kịch độc xuất thành một đạo vết thương trên người Bàng Đốn, nhanh nhẹn lẩn sang một bên, chờ đợi độc tính phát tán.

    Sophie trong nháy mắt có thể độc chết đám cá nhỏ, đã có thể hình dung độc tính nhân ngư mạnh cỡ nào, trong nháy mắt bị thương Bàng Đốn cảm thấy trước mắt mình tối sầm, sau đó choáng đầu hoa mắt, thân ảnh Sophie trước mặt ngày càng mơ hồ. Giống như trong giấc mơ, vô số lần Sophie đứng trước mặt anh, nhưng lúc vươn tay ra chỉ là một mảnh hoang vu. Phân không rõ thực và ảo, Bàng Đốn cố gắng chống đỡ, thất thểu tới gần Sophie, vươn tay………..cảm xúc lạnh như băng, Bàng Đốn mỉm cười, lần này chính là thật.

    “Sophie, ta chính là Bàng Đốn…………….” Bàng Đốn run run, cảm giác chếch choáng làm anh ngay cả nói cũng rất khó khăn, một tay nâng vòng cổ trước ngực lên.

    “Em xem, đây là em tặng ta, ta vẫn luôn mang theo bên người chưa từng tháo ra, em nhớ không……….” Bàng Đốn nói xong hai mắt liền khép chặt, thân người to lớn trầm xuống đáy biển.

    Sophie căn bản không quan tâm tới Bàng Đốn ra sao, tâm tư của cậu hoàn toàn bị vòng cổ kia hấp dẫn. Bàng Đốn hoàn toàn không biết hành động trong lúc vô thức này đã cứu sống anh. Sophie giật lấy vòng cổ kia, cẩn thận đánh giá. Đúng vậy! Đây là thiết bị kỹ thuật của ngân hà hiện đại, loại đồ vật này sao lại ở trên người tên ngu ngốc này? Chẳng lẽ ngoại trừ cậu ra bên ngoài đại lục Thụy Bá còn người khác tới từ hệ ngân hà.

    Tuy Sophie đã sống ở đây 10 năm nhưng bởi vì trí nhớ của đời trước nên cậu vẫn nhớ một vài tình tiết ở địa cầu, cậu vẫn luôn hi vọng mình không phải là sinh vật duy nhất ở đại lục Thụy Bá tới từ hệ ngân hà. Sophie cảm thấy rất hứng thú với chiếc vòng cổ này, lại nhìn con chip trên cổ mình, hai mảnh giống nhau cực kỳ. Sophie nhếch mày, liếc nhìn tên ngốc đã sắp tắt thở. Người dám xâm nhập vào không gian của nhân ngư chết cũng đáng, nhưng những chuyện cậu muốn biết có lẽ chỉ có mình Bàng Đốn có thể nói. Lòng bàn tay Sophie phát ra quang mang, vỗ lên trán Bàng Đốn, kịch độc hắc ám trên người nhất thời tản ra ngoài.

    “Bàng Đốn………………” Sophie nghiêng đầu lặp lại, ánh mắt nhìn Bàng Đốn lộ ra tia nghi hoặc, kỳ thật ……….cái tên này rất quen, giống như đã nghe thấy ở đâu đó? Nhìn nhìn lại gương mặt người nọ, trên gò má có những vệt vằn xanh lá, đôi môi dày, gương mặt cương nghị, cái mũi giống như loài báo, còn có đôi mắt to xanh biếc, thật sự, rất quen thuộc…………………

    “Có lẽ ngươi thật sự quen biết ta?” Sophie nghĩ tới đoạn ký ức trắng xóa của mình, từ lúc tỉnh lại cậu cảm thấy mình đã quên đi một chuyện rất quan trọng, cảm giác này thường xuyên xuất hiện làm cậu nôn nóng đến không chịu được. Thú nhân này quả quyết nói mình quen biết cậu, còn có thể gọi tên cậu, có lẽ………………….có lẽ sẽ tìm được manh mối gì đó từ người này.

    Sophie chuyển động con ngươi, cậu quyết định lưu lại Bàng Đốn, nhưng muốn giấu diếm Cách Lỗ Khắc cũng không phải chuyện dễ, trước tiên phải tìm một nơi dấu đã. Dây âm thanh rung động, phát ra tần số sóng âm riêng biệt của nhân ngư, thu hút một loài quang ngư tiến tới. Loài cá quang ngư này sinh sống quần cư với một số lượng khổng lồ, mọi ngóc ngách dưới đáy biển chúng đều nắm rõ trong lòng bàn tay.

    “Đem người này dấu đi, đừng cho Cách Lỗ Khắc phát hiện.” Sophie ra lệnh một tiếng, đám cá nhỏ này tập hợp thành một đội hình, bầy cá khổng lồ nâng cơ thể của Bàng Đốn lên bơi về chỗ sâu trong lòng đại dương.

    Sophie rất hiếm khi làm chuyện từ bi, hi vọng Bàng Đốn này không làm cậu thất vọng.

    Hoàn Chương 51-53.

    Thuộc truyện: Dị thế chi thú nhân bộ lạc