Dị thế chi thú nhân bộ lạc – Chương 8-10

    Thuộc truyện: Dị thế chi thú nhân bộ lạc

    Sáng sớm hôm sau, Á Sắt và Phổ Lỗ Tư đã chờ ở cổng bộ lạc, Tắc Vạn và Gia Á từ phía xa đi tới, hai thân ảnh vô cùng đối lập, Gia Á cao 1m9 nhìn lại có vẻ nhỏ xinh, nhưng đối với khảm đặc bình thường mà nói, Gia Á đã rất cao lớn.

    “Nhìn rất có phong cách nha!” Á Sắt nhìn Gia Á bận quần áo nhịn không được trêu chọc một câu, ai lại để Gia Á mặc quần áo lỗ đạt cơ chứ.

    Gia Á bất đắc dĩ trừng mắt liếc Á Sắt, không có biện pháp, ai bảo quần áo khảm đặc cứ bó sát như vậy, căn bản không thích hợp để chiến đấu, cuối cùng Bill phải mang quần áo cùa Tắc Vạn trước đây cho Gia Á thay, không ngờ lại rất hợp. Tưởng tượng Tắc Vạn cao lớn uy vũ bây giờ lại có lúc nhỏ xinh như vậy, khóe miệng Gia Á lại vô thức nhếch lên.

    “Xuất phát thôi.” Tắc Vạn hóa thành hình thú, một lão hổ đen ngòm hiện ra, Á Sắt cùng Phổ Lỗ Tư bên cạnh cũng nhanh chóng hóa thân thành cửu vĩ hồ và gấu ngựa, lập tức phóng như bay ra ngoài, tốc độ cực nhanh.

    Tắc Vạn để Gia Á ngồi trên lưng mình, chạy lấy đà vài bước bắt đầu vỗ cánh bay lên. Nhìn ngàn dặm giang sơn dưới chân, Á Sắt cùng Phổ Lỗ Tư lúc ẩn lúc hiện giữa đám cây cối. Lúc này Gia Á mới cảm nhận được mùi vị yếu ớt, sự chênh lệch to lớn giữa thú nhân và phi thú nhân—— loại thiên phú này hắn có bỏ ra cả đời cũng không thể đuổi tới được.

    Tắc Vạn quan sát từ trên không, hai thú nhân kia thì phân chia nhau dưới đất, nhìn thấy lỗ hổng sẽ kiểm tra.

    “Tắc Vạn, bình thường thực nhân thử xây tổ ở đâu?”

    “Trong những lổ hổng trong rừng rậm, rất dễ tìm thấy, mặt đất sẽ bị lõm xuống.” Tắc Vạn trả lời.

    “Tắc Vạn, ta thấy có chút không đúng, có lẽ bọn nó đã thay đổi phương thức xây tổ.” Tiến hóa suy nghĩ sẽ dẫn tới sự thay đổi toàn diện về thói quen và hành động. Giống như một số loài cá trước kia sống trong nước, sau khi tiến hóa sẽ cư ngụ trên đất liền.

    “Thay đổi phương thức xây tổ?”

    “Đúng vậy, nếu mẫu trung tiến hóa có thể suy nghĩ, nó sẽ cần nhiều protein hơn——ân, chính là thực vật, những sinh vật trong lòng đất không thể thỏa mãn được nhu cầu sinh lý của nó vì thế nó đại khái sẽ đời tổ lên trên mặt đất.”

    “Nhưng mà tổ thực nhân thử thường có kích thước rất lớn, nếu xây trên mặt đất nhất định sẽ rất bắt mắt.” Tắc Vạn đưa ra nghi vấn.

    Đúng vậy, Gia Á suy nghĩ, số lượng chuột đông như vậy nếu cùng nhau hoạt động trên mặt đất nhất định rất dễ thu hút sự chú ý.

    “Cây!” Gia Á đột nghiên nghĩ tới. Đúng vậy! Tinh cầu này cây cối đặc biệt xum xuê, trong rừng mưa có nhiều cây cao tới mấy trượng, kích thước khổng lồ tới hơn trăm người ôm mới xuể.

    “Nếu nó đục rỗng thân cây, xây sào huyệt bên trong thì sao?”

    Tắc Vạn cảm thấy ý kiến này rất có lý, nhưng nếu thực sự như vậy càng khó tìm hơn.

    “Nếu nó thật sự xây tổ trong cây, chúng ta làm cách nào để nhận ra?” Rừng mưa có tới hàng ngàn, hàng vạn cây, đâu thể kiểm tra từng gốc được.

    Gia Á suy nghĩ, hiện tại trời đã vào cuối thu nhưng rừng mưa vẫn tươi tốt như trước, dễ dàng nhận thấy cây cối nơi này không bị ảnh hưởng theo mùa.

    “Chúng nó đào rỗng cây, nhất định sẽ phá hư sinh trưởng của cây, tìm những cây có nhiều lá vàng.”

    Tắc Vạn mỉm cười, đem theo Gia Á đúng là quyết định sáng suốt!

    Tắc Vạn từ trên không trung nhìn xuống mặt đất, toàn cảnh khu rừng ánh vào mi mắt. Chú ý những đặc điểm Gia Á nói, quả nhiên phát hiện một tảng lớn cây cối ở phía bắc đang héo úa, uể oải không phát triển, bộ dáng rất giống bị bệnh. Tắc Vạn liền bay tới khoảng không bên trên đám cây này.

    “Gia Á, là nó phải không?”

    Gia Á đánh giá, muốn xác định có đúng hay không cần phải kiểm tra một chút, hiện tại cũng chưa biết chắc rằng chúng nó thực sự chọn cách xây ổ trong cây hay không.

    “Chúng ta xuống dưới kiểm tra một chút.”

    Đáp xuống mặt đất, Gia Á nhanh nhẹn leo xuống khỏi lưng Tắc Vạn. Xung quanh là một đám cây cối vỏ xù xì nức nẻ, lá rụng đầy mặt đất cao gần tới đầu gối Gia Á. Gia Á đi tới một trong những thân cây đó, lấy tay gõ gõ vỏ cây, nghe thấy có tiếng vọng.

    “Những cây này rỗng bên trong.” Gia Á nói xong, từ sau lưng rút ra đao thép, lưu loát chém một đường làm tét một mảnh võ cây, lộ ra sự thật bên trong lớp vỏ.

    “Tắc Vạn đây là cái gì vậy?” Gia Á ghê tởm nhìn những viên thịt hồng nhạt xếp tầng tầng lớp lớp bên trong, đại khái to cỡ nắm tay chi chít dán vào nhau, bốn phía là chất nhầy trắng đục, những cục thịt kia còn lúc nhúc không ngừng.

    Tắc Vạn nhìn những khối thịt kia bộ dáng vô cùng vui sướng.

    “Gia Á! Ngươi giỏi thật! Đây là ấu trứng của thực nhân thử.”

    “Xem ra chúng ta tìm đúng rồi.”

    Bên này đang nói thì Á Sắt cũng Phổ Lỗ Tư cũng đang chạy tới.

    “Sao chúng nó có thể xây tổ trong cây được nhỉ?” Á Sắt thầm nghĩ, hèn chi tìm mãi không thấy được.

    “Đây là kết quả tiến hóa, rất thần kỳ, đúng không ——” Gia Á nói, cho dù là sinh vật đơn giản thế này, trải qua quá trình tiến hóa liền có thể sinh ra nguy hiểm như vậy, huống chi là sự tiến hóa của nhân loại, lúc trước kế hoặch này đáng ra không nên tồn tại——hắn và Sophie rất khó xử, có nhà nhưng không quay về được chỉ có thể lơ đãng giữa vũ trụ. Thông qua tiến hóa mà sinh mạng kéo dài vô hạn, nhìn không thấy được ngày kết thúc——

    “Gia Á?” Tắc Vạn nhìn thấy sắc mặt Gia Á đột nhiên trở nên đau buồn, rất lo lắng.

    “Ta không sao——Bill nói phải dùng hỏa thiêu hủy tổ của nó đúng không?” Gia Á trấn định lại tinh thần, một lần nữa quay lại vấn đề đám chuột.

    “Đúng vậy, nhưng mà——” Á Sắt có chút buồn rầu.

    “Một tảng rừng lớn như thế sao có thể đốt được? Nếu làm không khéo sẽ phát hỏa tràn lan.”

    Đối với Gia Á mà nói, vấn đề này không có gì là khó.

    “Mở một cái tường phòng cháy là được rồi.”

    “Tường phòng cháy?” Á Sắt chưa bao giờ nghe thấy phương pháp này.

    “Chặt bỏ một tầng cây cối xung quanh đám cây này, chỉ cần không có vật bén lửa tự nhiên nó sẽ tắt.” Kỳ thật Gia Á còn có phương pháp tốt hơn, hắn có thể điều khiển toàn bộ mỏ vàng trong lòng đất tập trung lại làm thành một mái che, làm lửa chỉ có thể cháy trong đó, tốc độ nhanh, độ an toàn cũng cao. Nhưng mà cơ thể sẽ vô cùng mệt mỏi, hắn không muốn làm như vậy chút nào nên đề nghị phương pháp mở tường phòng cháy vẫn tốt hơn.

    “Chúng ta thử xem.” Tắc Vạn nói.

    “Chúng ta?” Gia Á kinh ngạc, một công trình lớn như vậy, xác định chỉ ‘chúng ta’ có thể làm được sao?

    “Có cần quay về gọi thêm nhiều người tới không, một khu vực lớn như vậy, đám cháy nhất định không nhỏ, phải mở một tức tường rất dài.”

    “Giao cho Á Sắt và Phổ Lỗ Tư là được rồi.”

    Tắc Vạn cõng Gia Á trên lưng, một lần nữa bay lên không trung, vạch ra phạm vi công trình. Á Sắt và Phổ Lỗ Tư một người hệ phong, một người hệ thổ. Chỉ thấy Phổ Lỗ Tư tùy tiện phủi hai cái, một loạt đại thụ liền bật gốc nhảy dựng lên, sau đó bị một trận cuồng phong thổi đi mất.

    “Thật sự——rất tiện lợi a.” Gia Á cảm thấy năng lực của lỗ đạt rất giống thế hệ người biến chủng thứ 3.

    “Nếu như vậy, sao không bảo bọn Phổ Lỗ Tư trực tiếp xới đám cây có lũ thực nhân thử không phải nhanh hơn sao——”

    “Ngươi muốn đối mặt với toàn bộ công kích của lũ thực nhân thử sao?” Tắc Vạn cười cười.

    Có lẽ bên ngoài quá ồn ào nên có một bộ phận thực nhân thử chui ra khỏi cây, đi thám thính.

    “Xem ra mẫu thử phát hiện chúng ta rồi.” Gia Á nói, ngay cả nhạy cảm cũng được tiến hóa không ít a.

    “Không được để nó đi báo tin với mẫu thử.” Tắc Vạn phi thân xuống, phun ra một cục hỏa cầu thui rụi toàn bộ đám thực nhân thử trên mặt đất.

    “Phải nhanh lên một chút, mẫu thử không có được hồi đáp nhất định sẽ phái thêm đám thực nhân thử lên.” Tắc Vạn nói.

    “Chúng ta tới hỗ trợ đi——” Gia Á cảm thấy tội lỗi khi sống rất an nhàn ở đây, ăn thức ăn nhà người ta, ở nhà người ta, tóm lại mình cũng nên làm chút gì đi.

    Gia Á xuất ra đao thép, biến thành dạng chiếc lá hình tròn, xung quanh bao đầy răng cưa, xoay tròn bay tới cắt ngã một gốc cây. Tắc Vạn phối hợp rất ăn ý, gốc cây vừa ngã xuống liền chụp một phát bay tới chân trời.

    Cứ như vậy, một bức tường phòng cháy nhanh chóng được mở ra.

    “Bây giờ có thể đốt rồi.” Á Sắt vui vẻ vỗ móng vuốt.

    Gia Á nhìn Tắc Vạn phun hỏa, từng nhìn thấy y phun ra một quả cầu lửa, nhưng trực tiếp phóng hỏa như vậy vẫn là lần đầu. Bắt đầu từ dưới chân Tắc Vạn, ngọn lửa với diện tích khổng lồ giống như chui ra từ mặt đất, khí thế mãnh liệt, ào ạt, quang cảnh đồ sộ như vậy làm Gia Á không thể không tán thưởng, năng lực hỏa khi sự dụng đúng là mỹ quan a.

    Nhiệt độ cao làm đám thực nhân thử trong tổ cây đều chui ra ngoài, đón nhận đại hỏa thiêu đốt, từ trong một cây đại thụ cực lớn ở trung tâm đột nhiên phát ra dị trạng, thân cây lắc lư, giống như đang giãy dụa. Sau một lúc lâu, cây đại thụ kia chợt nức ra một cái lỗ lớn, ngay sau đó một con chuột to mọng lúc nhúc chui ra.

    Là mẫu thử, nó đi ra, nhìn xung quanh một chút, bộ dạng tựa hồ không hề sợ hỏa ngược lại trong bão lửa nhanh chóng tiến tới tấn công bọn họ. Bốn người không hề chuẩn bị tâm lý né tránh luồng công kích khổng lồ có chút chật vật. Mẫu thử quay đầu lại, lựa chọn Tắc Vạn làm mục tiêu tấn công chủ yếu.

    “Sao lại như vậy?” Phổ Lỗ Tư kinh ngạc.

    “Chẳng lẽ mẫu thử tiến hóa thành chuột bất tử?” Á Sắt cũng không giải thích được.

    Trong tình huống khẩn cấp, Gia Á lập tức sử dụng dị năng, dưới chân là một mảnh kim loại trong suốt chống đỡ cơ thể hắn trên không trung, chậm rãi hạ xuống đất.

    “Lớp vỏ bên ngoài trở nên rất cứng, hơn nữa cũng không sợ lửa.” Gia Á chú ý mẫu thử đang công kích Tắc Vạn, những quả cầu lửa liên tục phóng tới nó nhưng mẫu thử không có phản ứng gì, chỉ có thể lý giải là lớp vỏ nó trở nên rất cứng rắn thơ ráp, hỏa thiêu không tới được bên trong.

    “Ngươi vừa mới——?” Á Sắt cảm thấy mình đang hoa mắt, hình như trong nháy mắt anh nhìn thấy Gia Á bay lên không sau đó chậm rãi rơi xuống.

    “Tắc Vạn như vậy rất nguy hiểm, các ngươi không đi hỗ trợ sao?” Gia Á nhíu mi nhìn 2 vị lỗ đạt đang thanh nhàn bình phẩm người khác.

    “Nga ——” Á Sắt cùng Phổ Lỗ Tư bị trừng như vậy, lập tức lẽn bẽn chạy tới hỗ trợ Tắc Vạn.

    Khóe miệng Gia Á cong lên, hắn nghĩ mũi khoan có lẽ sẽ xử lý được lớp vỏ của con chuột này. Phiến kim loại lúc nãy dùng để cưa cây một lần nữa xoay tròn thừa dịp nó không để ý bay về phía mẫu thử, cắt xuyên lớp vỏ cứng xâm nhập vào phần thịt mềm bên trong, bên ngoài chỉ để lại một vết hằn nhợt nhạt.

    Tắc Vạn nhìn mẫu thử đột ngột vùng vẫy vô cùng đau đớn, y bước tới gần xác định, nhìn thấy nó đang quay cuồng, cái đầu nhỏ điên cuồng lao vào bốn phía. Á Sắt và Phổ Lỗ Tư cũng ngừng lại, đứng bên cạnh Tắc Vạn, khó hiểu nhìn một màn trước mắt.

    Mẫu thử vật lộn một hồi lâu, cuối cùng run rẩy một vài cái không nhúc nhích nữa. Phần bụng xác mẫu thử giống như có thứ gì đó đang rục rịch muốn chui ra.

    Bất ngờ một phiến quạt kim loại xé rách lớp da bụng mẫu thử bay ra. Phiến quạt trên không trung hóa thành đao thép rồi tự động bay tới sau lưng Gia Á, thu vào vỏ.

    “Nhìn cái gì, chưa bao giờ thấy năng lực hệ kim sao.” Gia Á nói.

    Á Sắt hồi phục lại tinh thần, hung hăng vỗ vai Phổ Lỗ Tư vẫn còn đang khiếp sợ.

    “Sao, chưa thấy bao giờ à!”

    “Chưa thấy qua——” Phổ Lỗ Tư thành thật trả lời, anh quả thực chưa bao giờ thấy một khảm đặc biết sử dụng năng lượng!

    “Tắc Vạn, ta nghĩ ngươi nên phóng một hỏa cầu vào bụng nó đi, cho đảm bảo.” Gia Á biết khả năng tái sinh của loài chuột rất cao, không thể xác định được mớ thịt đó có thể lại trở thành một con mẫu thử hay không.

    “Ân.” Tắc Vạn dễ dàng điều khiển một ngọn lửa bùng cháy từ vết thương ở bụng mẫu thử, trong chốc lát nó chỉ còn là một khoảng đất cháy đen.

    Giải quyết xong đám chuột, bốn người bắt đầu hành trình trở về. Á Sắt dùng khuỷu tay huých Tắc Vạn.

    “Tắc Vạn, ngươi đã sớm biết phải không!” Á Sắt đang nói tới năng lực đặc biệt của Gia Á, là năng lực hệ kim, chẳng lẽ tới từ nơi đó?

    “Đúng vậy.” Tắc Vạn cũng không cảm thấy vì vậy mà nên cảnh giác, vì người đó chính là Gia Á.

    “Hắn rất mạnh.” Tắc Vạn vẫn luôn nói như vậy.

    “Thông minh, bình tĩnh, một quyền có thể đánh bay một con thực nhân thử, lại là một khảm đặc có kim năng lực, tuyệt thật! Ta thích!” Á Sắt cười gian sờ sờ cằm.

    Tắc Vạn nghe vậy thoáng nhíu mày, bình tĩnh khuyên nhủ một tiếng.

    “Ngươi muộn rồi, hắn là của ta.” ——

    “Sao lại thế chứ!”

    Tắc Vạn nhếch môi, chiến lược săn mồi của các loài chim hoang dã đòi hỏi kiên nhẫn rất cao, người chiến thắng cuối cùng nhất định là y.

    Dị Thế Chi Thú Nhân Bộ Lạc Chương 9
    Việc Gia Á hỗ trợ lỗ đạt giải quyết vấn đề thực nhân thử rất nhanh lan truyền khắp bộ lạc. Người theo đuổi Gia Á đột ngột tăng vọt, suốt cả ngày đều có lỗ đạt tới lui tặng quà, nhà cửa cứ như một buổi dự tuyển mỹ nữ, tụ tập không biết bao nhiêu lỗ đạt đủ màu sắc. Nhóm khảm đặc cũng vô cùng hâm mộ, nhưng Gia Á chỉ có mỗi một cảm giác là buồn nôn.

    Kỳ thật lỗ đạt luôn hi vọng bầu bạn của mình có thể mạnh mẽ một chút, số lượng khảm đặc so với lỗ đạt ít hơn nhiều, hơn nữa thân thể cũng rất yếu đuối, nhiều khi có thể chết vì sanh con, vì thế khảm đặc khỏe mạnh lại dũng mãnh như Gia Á được nhóm lỗ đạt độc thân trong tộc chú ý đặc biệt.

    “Gia Á, ngươi thích nhé, có nhiều lỗ đạt thích ngươi như vậy.” Bill cũng rất hi vọng mình có thể mạnh mẽ hơn một chút, nhưng vóc dáng vẫn cứ như thế không cao lớn hơn được chút nào, cứ như cơ thể của trẻ vị thành niên.

    “Này có gì tốt đâu——” Gia Á không cảm thấy việc này có gì đáng hãnh diện.

    “Nói thật, Gia Á, ngươi rốt cuộc thích mẫu lỗ đạt thế nào a?” Bill hiếu kỳ hỏi.

    Ta không thích lỗ đạt, ta thích nữ nhân—— ai!Nếu nói như vậy, Bill nhất định sẽ không hiểu.

    “Ôn nhu đi.” Gia Á trả lời, hắn thích dạng ôn nhu nữ tính, giống như mẫu thân của hắn. Nàng cũng là biến chủng đời 3, có năng lực trị liệu, đã mất trong lần thanh trừng đó——

    “Kỳ thật ca ta rất ôn nhu a, thật đó!” Bill nhìn Gia Á chằm chằm, hai mắt giống như đang tỏa sáng. Ôn nhu, lão ca cậu nhất định có đủ ôn nhu a!

    “Có sao——” Gia Á bật cười, hắn thật sự không thể đem Tắc Vạn cương nghị sánh ngang ngọn băng sơn kia liên hệ với hai chữ ôn nhu. Hơn nữa, Tắc Vạn căn bản chưa bao giờ có ý tứ kia với hắn thì phải? Tắc Vạn chưa bao giờ giống những lỗ đạt kia, đối đãi hắn như với những khảm đặc yếu ớt khác, hơn nữa Tắc Vạn còn cho hắn tham gia chiến đấu, tình cảm giữa bọn họ chính là tình nghĩa huynh đệ.

    Từ lúc đầu gặp nhau Tắc Vạn luôn giúp đỡ hắn. Hắn muốn tìm năng lượng nguyên, Tắc Vạn cơ hồ tìm kiếm tất cả mẩu thử năng lượng nguyên trên tinh cầu này tới.

    Nhưng đáng tiếc chính là vẫn không tương thích với kỹ thuật của hệ ngân hà. Nói cách khác, hắn và Sophie không có cách nào rời khỏi. Có lẽ một ngày nào đó Sophie sẽ chế tạo được một cổ máy chuyên dụng có thể chuyển hóa năng lượng của Thụy Bá đại lục, nhưng mà không biết tới tận bao giờ.

    Trong suy nghĩ của các lỗ đạt ở bộ lạc Phỉ Tư Thắc, khảm đặc ở tuổi của Gia Á còn độc thân nằm trong phạm vi người lớn tuổi vẫn chưa lập gia đình. Bọn họ đã xem Gia Á là người của bộ lạc, nên thường sẽ do tộc trưởng ra mặt chỉ hôn cho ‘thặng nữ’.

    Nhưng nghĩ tới trước kia Gia Á từng sống trong bộ lạc khác, hơn nữa lại rất mạnh mẽ nên mọi người quyết định tôn trọng ý kiến của Gia Á, để hắn tự mình chọn lựa. Cho Gia Á tự do chọn lựa là một chuyện, Gia Á cứ chậm chạp không quyết định lại là một chuyện khác, bởi vì số lượng khảm đặc không còn nhiều nên không thể lãng phí thời gian, vì thế nhóm lỗ đạt coi trọng Gia Á bắt đầu trờ nên nóng nảy.

    Lúc đầu phương thức biểu đạt rất tinh tế, chỉ gửi tặng một ít quà vặt này nọ v…v…. nhưng càng về sau càng giống như lưu manh muốn trói hắn lại trực tiếp hành động. Gia Á lần đầu tiên gặp phải chuyện này còn chưa hiểu đối phương muốn làm gì, lúc hiểu ra thì lập tức thưởng cho đối phương một đôi mắt gấu mèo. Về sau sự việc như vậy lại càng nhiều hơn, Gia Á rốt cuộc mới hiểu ra nguyên lai bọn họ muốn gì, dĩ nhiên là——!

    Bình tĩnh, bình tĩnh! Gia Á nhịn xuống cơn xúc động muốn giết người, tự nói với chính mình phải tỏ ra thân thiện, phải nghiêm túc suy nghĩ vấn đề này, hắn còn phải ở đây một thời gian!

    Gia Á bực bội nhíu mày nhìn một lỗ đạt có làn da thanh sắc xuất hiện trước mặt.

    “Làm bầu bạn của ta đi.”

    Lại tới nữa.

    “Ta biết ngươi thích ta!”

    Cho xin đi, tên ngươi ta còn không biết!

    “Hôm qua ở quảng trường ngươi liếc mắt nhìn ta một cái.”

    Ta cũng ‘liếc mắt một cái’ với rất nhiều người khác! Là ánh mắt xem thường.

    “Chúng ta làm đi!”

    “Ta cho ngươi 3s để biến mất trước mặt ta.” Gia Á bị một lực mạnh đẩy ngã xuống đất, lạnh lùng giương mắt nhìn lỗ đạt đang đè lên người mình.

    Cố gắng làm lỗ đạt thanh sắc trên người mình thông suốt đầu óc, nhưng có vẻ tên này cũng không tiếp thu được bài học nào từ đám lỗ đạt bị giáo huấn, một khảm đặc khi bực bội có thể mạnh mẽ tới cỡ nào đi.

    Thế giới này, chính vì có những người không tin vào những chuyện kì lạ nên mới có nhiều chuyện ngoài ý muốn như vậy.

    “1, 2, 3!” Giá Á vừa dứt lời, một sức mạnh không biết từ đâu xuất hiện đánh văng cái tên lỗ đạt xanh lá ngu ngốc kia đi với tốc độ ngang ngửa vận tốc ánh sáng, nếu nhìn kỹ phía sau lưng áo anh ta có một cái móc kim loại.

    “Thật là, lần nào cũng như thế——” Gia Á bật người dậy, phủi bụi đất trên người, đột nhiên nghe thấy tiếng cười từ khu rừng phía sau truyền tới.

    “Tắc Vạn, ta biết là ngươi.” Gia Á khó chịu nói, thân ảnh Tắc Vạn từ khu rừng tiến ra, trên mặt còn mang theo tươi cười làm ai đó oán giận.

    “Thấy cũng không biết giúp ta.” Gia Á bất bình.

    “Ngươi cần ta hỗ trợ sao?” Tắc Vạn hỏi lại.

    “Không giúp cũng không được cười, ta đã bực muốn chết rồi.” Cứ như vậy sao được, nghĩ đến cảnh tượng chính mình bị thú nhân cao lớn đặt dưới thân mà xâm chiếm, thật sự là lạnh thấu xương, cả người hắn nỗi hết cả da gà. Hắn nghĩ thế nào cũng không chấp nhận được, ngày nào trinh tiết mình cũng gặp nguy cơ, nên làm thế làm mới tốt a!

    “Kỳ thật biện pháp giải quyết rất đơn giản.” Tắc Vạn nói.

    “Cái gì?”

    “Ngươi tìm một bầu bạn thì tốt rồi, có chủ, những lỗ đạt khác sẽ không quấn quít lấy ngươi nữa.”

    “Thật sự là ‘hảo’ chủ ý a——” Gia Á ngoài cười nhưng trong không cười.

    “Thế nào, tộc trưởng muốn chỉ hôn cho ta sao?”

    “Không có, ngươi không cần lo lắng.” Cho dù Tắc Vạn có chỉ hôn thật thì y nhất định chỉ đem Gia Á chỉ hôn cho chính mình.

    “Như vậy rất tốt, ta căn bản không thích lỗ đạt, chuyện này ngươi cũng biết mà.” Nếu nhất định phải chọn, hắn tình nguyện lấy một khảm đặc còn hơn, giống như Bill vậy, ít ra còn có nhiều điểm tương tự nữ giới. Lỗ đạt? Miễn đi!

    Tắc Vạn thấy thế cũng không sốt ruột, thong thả đi tới trước mặt Gia Á.

    “Ta cũng không bảo ngươi làm thật, ý của ta là giả vờ, tìm một người sống chung thôi, đơn giản.”

    “Nói dễ quá a, tìm ai được? Ai chịu giả bộ chứ?”

    “Ta a.”

    Gia Á choáng váng. Tắc Vạn vừa nói cái gì vậy?

    “Ta cũng đang độc thân, làm tộc trưởng nên gần đây cũng bị nguy cơ bức hôn. Ngẫu nhiên chúng ta là có cùng nỗi khổ.” Tắc Vạn nói.

    Gia Á suy nghĩ một chút, nghe cũng có lý. Nếu nói Gia Á là ‘thặng nữ’ thì Tắc Vạn vừa vặn cũng là ‘thặng nam’. Tắc Vạn rất mạnh mẽ được rất nhiều khảm đặc yêu thích, tìm mọi cách câu dẫn y, làm y có nhà mà không dám về, thực đáng thương a.

    “Sao ngươi lại không tìm bầu bạn?” Gia Á cảm thấy rất kì quái, thú nhân bình thường luôn rất cố chấp với vấn đề nối dõi tông đường, nhưng Tắc Vạn dường như trái lại.

    “Ta muốn tìm, nhưng chưa tìm được.” Tắc Vạn có chút đăm chiêu nói, trước kia y cũng không biét mình muốn có một người bầu bạn như thế nào, nhưng bây giờ y đã biết, đối tượng y muốn tìm chính là Gia Á!

    “Ngày nào cũng trốn tránh thế này cũng không phải biện pháp, nếu có lỗ đạt đánh lén hay dùng thuốc mê, ngươi cũng không có biện pháp chống cự, đến lúc đó chỉ có ngươi chịu thiệt.”

    Tắc Vạn nói cũng không phải lời đe dọa suôn, tình hình của Gia Á hiện tại cũng sắp tới mức độ này, lỡ như có tên nào đánh ngất hắn mang đi, thế thì hắn thảm rồi!

    “Nói như vậy——” Gia Á lúc này cảm thấy ý tưởng của Tắc Vạn quả thực không tồi, dù sao hiện tại hắn cũng đang ở trong khu nhà của y, nếu giả kết hôn thì bất quá chỉ là chuyển từ phòng nhỏ qua nhà chính thôi, như vậy cũng không có khác biệt nhiều lắm. Hắn và Tắc Vạn cũng rất hợp rơ, và quan trọng nhất là Tắc Vạn không hề có ý tứ kia, nếu có một ngày hắn phải rời khỏi mọi người cũng có thể vui vẻ vỗ tay tán thành.

    “Được rồi! Ta nghĩ đề nghị này cũng không tồi.”

    Cá mắc câu, ý cười trên mặt Tắc Vạn ngày càng sâu.

    “Vậy ta đi tuyên bố với người trong tộc.”

    “Ân, ngươi là tộc trưởng, ngươi nói sao thì cứ làm vậy đi.”

    Dị Thế Chi Thú Nhân Bộ Lạc Chương 10
    Kết quả Tắc Vạn thực sự tuyên bố y và Gia Á trở thành bầu bạn, quyết định này đại khái làm lỗ đạt và khảm đặc trong bộ lạc vô cùng thương tâm. Hai người bình thường vô thanh vô tức, không có tý hành động nào là tâm đầu ý hợp đột nhiên lại tới với nhau, hay là cường cường liên hợp a.

    Nghi thức diễn ra cùng ngày làm khuấy động tất cả mọi người, tộc nhân ở quảng trường đốt lửa trại, các lỗ đạt phóng túng uống rượu, khảm đặc thì điên cuồng múa may trông rất vui vẻ, nhưng thực sự vui hay dùng rượu giải sầu vẫn không ai biết được.

    Về phần hai nhân vật chính thì rất bình thường. Tắc Vạn biểu tình vốn đã thờ ơ, còn Gia Á đối với việc này hoàn toàn vô cảm, cảm thấy không có gì vui thích.

    Lúc này Gia Á có chút hối hận, vì sao lúc trước lại đồng ý cơ chứ? Tuy chỉ là giả, nhưng cảm giác gả cho một người nam nhân thật sự là——rất vi diệu.

    Tắc Vạn ngồi trên vị trí tộc trưởng, Gia Á ngồi ngay bên cạnh. Kỳ thật theo nghi thức truyền thống, Gia Á phải ngồi trên đùi Tắc Vạn, nhưng bị Gia Á phản đối ngay. Một nam nhân cường tráng như hắn lại ngồi trên đùi một nam nhân, xem ra cái dạng gì a! Hoàn hảo là Tắc Vạn luôn tôn trọng ý kiến của hắn vì thế nên nghi thức trở thành như bây giờ, song song ngồi cạnh nhau.

    Trong suốt buổi lễ không ngừng có lỗ đạt và khảm đặc tới kính rượu, một phần là theo đuổi Gia Á, một phần là theo đuổi Tắc Vạn, nghi thức kia quả thực không giống kính rượu, muốn lấy mạng người ta thì đúng hơn.

    Nhưng Bill thực sự rất vui vẻ, cậu ta vì lão ca đạt được ý nguyện mà đưa tới một hủ rượu trái cây làm quà chúc mừng tân hôn, Gia Á đã có chút say. Bất quá loại rượu kia quả thực rất ngon, mùi cũng rất thơm.

    “Đừng uống nhiều, rượu này có công hiệu thúc tình.” Tắc Vạn thì thầm khuyên nhủ bên tai Gia Á, y vốn rất vất vã mới kiềm chế được, nếu buổi tối Gia Á còn động dục cho y xem thì sẽ rất thê thảm.

    “Phốc!” Phun ra.

    “Thúc tình!” Được rồi! Tên Bill kia cũng dám cả gan âm mưu mình!

    “Ngươi đừng uống nữa, để ý ta một chút, ta sắp bị bọn họ chuốc rượu đến xỉu này.”

    Quả thực chính là như vậy, rất nhiều khảm đặc dùng ánh mắt u oán bắn sang Gia Á. Nhưng những lỗ đạt lại kịch liệt hơn, suốt cả một đêm, Tắc Vạn không thể nhớ được chính mình bị mời bao nhiêu ly rượu.

    Gia Á nghe vậy cũng cảm thấy rất phức tạp, cục diện này tuy là Tắc Vạn cũng vì chính mình, nhưng xét về phương diện khác vẫn cảm thấy y bị tổn thất.

    Kéo dài tới nửa đêm, không khí dần trở nên quỷ dị. Tuy nói Gia Á không thích ngồi lên đùi người ta, nhưng cũng không thể nào ngăn cản người khác ngồi trên đùi bầu bạn của mình, các nam tử tóc vàng óng ánh dịu dàng rúc vào ngực bầu bạn, ôm hôn, vành tai chạm vào tóc mai, những hình ảnh kia chỉ có thể hình dung bằng hai chữ kinh khủng.

    “Ân, cái kia——” Gia Á kéo ống tay áo Tắc Vạn.

    “Ta đi thôi.” Đã có chút say, còn tiếp tục nhìn cảnh này sẽ không tốt.

    Tắc Vạn gật đầu, đột ngột ôm lấy Gia Á, xung quanh liền vang lên tiếng ồn ào trêu chọc.

    “Ta đã nói ngươi không được làm thế mà ——” Gia Á ở bên tai Tắc Vạn giả vờ tươi cười e ngại, sự thật là đang nghiến răng cảnh cáo.

    “Như vầy mới giống.” Tắc Vạn ngoài mặt vẫn như không có chút biểu tình, nhưng khóe mắt cương nghị lại toát ra tươi cười.

    Nói thật, Gia Á từng nghĩ đêm động phòng hai người phải trừng mắt nhìn nhau, nhưng thực tế cũng không xấu hổ như vậy, có lẽ do thái độ tự nhiên của Tắc Vạn nên Gia Á cảm thấy cũng không có gì.

    Tắc Vạn thực sự rất xứng với chức vị tộc trưởng, trong phòng y trang hoàng rất nghiêm trang. Tỷ như một số loại mẫu ngũ cốc, bản đồ đại lục, lịch sử và tư liệu tình hình dân cư. Còn có một số tư liệu về văn hóa. Nếu ở địa cầu, loại phòng này có lẽ được xếp vào phòng của các học giả đi.

    “Đây là cái gì?” Gia Á tò mò đánh giá một lọ chất lỏng màu đen.

    “Là nhiên liệu viễn cổ, hiện tại đã không còn nữa.”

    “Nói vậy là không tìm thấy nữa sao.”

    “Nghe nói vật này được Thần Sáng từ bầu trời mang đến.”

    “Huyền bí vậy sao.” Gia Á cười cười.

    “Đúng vậy, là Thần Sáng cho chúng ta mọi thứ. Lúc người tới đại lục Thụy Bá, đầu tiên là chế ra khảm đặc, nhưng bởi vì khảm đặc quá yếu ớt rất khó sinh tồn, nên Thần Sáng bắt đầu cho khảm đặc kết hợp với mãnh thú cường hãn trên đại lục, sáng tạo ra lỗ đạt, vì vậy sứ mệnh của lỗ đạt là bảo vệ khảm đặc, đó cũng là giá trị sinh tồn duy nhất của lỗ đạt.”

    “Ha hả, sao đó thì sao?” Gia Á cảm thấy rất thú vị, không khác thần thoại cho lắm, tựa như địa cầu, thượng đế chế tạo ra A-đam, sau đó dùng xương sườn của A-đam để tạo thành Ê-va. Chẳng qua ở đây tôn trọng nữ giới, cũng chính là khảm đặc nên mới tạo ra trước, sau đó mới tới lỗ đạt.

    “Sau đó Thần Sáng bắt đầu ngủ say, để thế giới lại cho khảm đặc và lỗ đạt, dần dần hình thành bốn bộ lạc cường thịnh trên đại lục Thụy Bá.” Tắc Vạn vạch bản đồ, chỉ cho Gia Á thấy.

    “Chỗ chúng ta là bộ lạc Phỉ Tư Thắc, là sinh vật đứng đầu đại lục, thống lĩnh tất cả các bộ lạc. Ở đông hải còn có các bộ lạc thủy tộc, đứng đầu là bộ lạc Ba Tái Tư. Trên những dãy núi ở phương bắc có bộ lạc Phong Thần đại diện cho các loài chim. Còn có bộ lạc Tát Đức đại diện cho đêm tối ở mảnh đất hắc ám. Mấy năm trước ta từng đi qua đông hải, nơi đó——”

    Âm thanh trầm thấp kể cho Gia Á nghe những chuyện xưa rất thú vị, Gia Á thích thú ngồi nghe, đầu ngày càng nặng, có cảm giác mơ màng, có lẽ là vì uống rượu. Đột nhiên, Tắc Vạn ngừng lại.

    “Sao không nói tiếp?” Gia Á có chút bất mãn, đang nghe tới khúc thú vị!

    “Ta nói nhiều như vậy rồi, muốn nghe ngươi nói.” Tắc Vạn cười cười.

    “Ta? Ta nói gì?”

    “Ngươi đến từ đâu?” Tắc Vạn không thể nào đoán được, hắn nói ngôn ngữ kì lạ, có mái tóc đen mắt đen rất đặc biệt, còn có năng lực không giống người thường, nên biết rằng hệ kim rất đặc biệt, đừng nói khảm đặc, ngay cả lỗ đạt trước nay cũng chưa thấy qua, chỉ nghe nói người trong mảnh đất hắc ám mới có loại năng lực này. Mà mảnh đất ấy lại là nơi cấm kị của đại lục Thụy Bá. Nơi đó là một hắc động có thể ăn thịt người, y cũng chưa bao giờ gặp qua bộ lạc Tát Đức trong truyền thuyết.

    “Ngươi đoán xem.” Gia Á cúi đầu, hắn không phải muốn thừa nước đục thả câu mà vấn đề này thực sự rất khó trả lời.

    “Ta đến từ một nơi rất xa. Mấy ngàn năm trước, nơi đó từng là một tinh cầu màu xanh, rất đẹp, nhưng hiện tại có lẽ đã thành màu đen. Nơi đó có rất nhiều người giống ta sinh sống. Có lẽ ta là ngoại tộc của bọn họ nên ta bị đuổi đi. Ta đi khắp vũ trụ, tìm một nơi có thể thu lưu ta. Nhưng không có, một cái cũng không có. Ta không có nơi để đi, chỉ có một con đường mênh mông để qua lại. Bất ngờ có việc ngoài ý muốn xảy ra làm ta rơi xuống nơi này. Ta không thể lưu lại, chính là ta không tìm được phương pháp để rời khỏi.” Gia Á bất đắc dĩ mỉm cười.

    “Ta thực xúi quẩy đúng không.”

    Tắc Vạn nghe lời hắn nói trầm mặc một lúc lâu.

    “Vì sao không thể lưu lại?” Ánh mắt Tắc Vạn quá mức ôn nhu làm Gia Á có ảo giác mình hít thở không thông.

    “Bởi vì, bởi vì——” Bởi vì ta không giống các ngươi, Gia Á không thể nói ra sự thật, hắn căn bản không phải khảm đặc, hắn chỉ là người biến chủng thế hệ 3 của địa cầu, hắn không thuộc về thế giới này, đúng hơn là thế giới này không còn chỗ cho hắn dung thân, đồng bạn của hắn đã chết hết, tất cả người biến chủng đã chết! Hắn vĩnh viễn không thể quên được hình ảnh đó, khắp nơi đều là máu, cả một đại dương màu đỏ, mọi người đều nằm đó, bất động, người nhà của hắn, bạn bè của hắn đều nằm trên mặt đất, bất động. Đúng vậy, bọn họ đã chết! Chính là, vì cái gì, vì cái gì hắn còn sống? Hắn đã không còn đồng loại, đúng vậy, không một ai hết….

    Trên mặt đột nhiên truyền tới cảm giác thô ráp, là ngón tay Tắc Vạn nhẹ nhàng xẹt qua.

    “Ngươi khóc.” Tắc Vạn nhỏ giọng hỏi, trong mắt không có sự đồng tình dư thừa, chỉ có nhàn nhạt đau lòng.

    “Ta không sao.” Gia Á ngượng ngùng qua loa xoa mặt, sao lại xúc động như vậy chứ: “Thực xin lỗi, để ngươi chê cười rồi.”

    Lớp vỏ ngụy trang dù kiên cường thế nào cũng sẽ có khe hở, Tắc Vạn đã nhìn thấu nội tâm yếu ớt của Gia Á, y vươn tay nhẹ nhàng ôm lấy hắn, bao phủ hắn trong lồng ngực rộng lớn của mình, trọn vẹn vây chặt.

    “Ngươi có thể nếu ngươi nguyện ý.” Âm thanh Tắc Vạn trầm thấp, giống như vị cà phê làm người ta tê dại. “Chỉ cần ngươi nguyện ý, ngươi có thể vĩnh viễn ở đây.” Ở lại bên ta, ở lại trong vòng tay ta——

    Gia Á rất xúc động, lần đầu tiên có người ở tinh cầu khác nói với hắn, hắn có thể vĩnh viễn lưu lại——nhưng mà, đáng tiếc, Tắc Vạn xem hắn là đồng loại mới có thể nói vậy đi. Nếu y biết hắn căn bản không phải là khảm đặc, chỉ là một ngoại tộc từ ngoại tinh tới, Tắc Vạn, ngươi còn có thể đối với ta như vậy không? Vô số lần thất vọng làm Gia Á không còn niềm tin nữa.

    Cuộc sống bấp bênh dài đằng đẵng mà vô vọng, hắn và Sophie đã dần quên đi mục đích ban đầu là gì? Chỉ biết không ngừng tiến tới, cho đến khi sinh mệnh này kết thúc——

    Hoàn Chương 8-10

    Thuộc truyện: Dị thế chi thú nhân bộ lạc