Dị Thế Chi Tiện Nam Nhân – Chương 68-69

    Thuộc truyện: Dị Thế Chi Tiện Nam Nhân

    Chương 68: Nôn nghén

    Lạc Tang đang ngồi xếp bằng dưới đất để rửa chân cho Mục Mộc còn Mục Mộc thì thoải mái nằm ở trên giường, cảm thấy hai bàn chân được Lạc Tang vừa xoa lại vừa bóp, rất thoải mái.

    Kỹ thuật vô cùng tốt, Lạc Tang có thể đi làm công việc rửa chân này.

    Một người thì khoái trá hưởng thụ còn một người thì khoái trá hầu hạ, trong nhà kho chỉ có tiếng nước văn tung tóe mà thôi, lúc này bên ngoài đột nhiên truyền đến tiếng gõ cửa dồn dập, ” rầm rầm ” rất to.

    Mục Mộc dùng cùi chỏ nâng cơ thể lên, hắn nhìn về phía cửa nhà kho rồi lại nhìn về phía Lạc Tang, cằm giương lên về phía cửa gỗ, ý bảo Lạc Tang đi mở cửa.

    Lạc Tang liền lau tay vào miếng vải, đi tới mở cửa ra, chỉ thấy Phỉ Lợi Phổ thở hổn hển đứng ở trong đêm đen, dáng vẻ rất hốt hoảng.

    ” Đã xảy ra chuyện gì rồi ? “. Lạc Tang thắc mắc hỏi, y biết rõ nhất định đã xảy ra chuyện lớn gì đó, bằng không Phỉ Lợi Phổ sẽ không chạy đến tìm họ vào ban đêm.

    ” Hi…Hi Nhĩ… Cậu ta đã bị rơi từ trên vách núi xuống rồi ! “. Phỉ Lợi Phổ thở hổn hển nói, Mục Mộc vẫn đang ngâm chân liền sửng sốt, vội vàng lấy miếng vải lau khô bàn chân, sau đó đi giày vào bước nhanh ra cửa.

    ” Làm sao lại rơi xuống vách núi chứ ? “. Mục Mộc khẽ nhíu mày, tuy rằng hắn rất ghét Hi Nhĩ nhưng cũng không ghét đến mức mong muốn cậu ta phải chết, nói thế nào thì cũng là một mạng người.

    Phỉ Lợi Phổ lắc đầu, sau khi Lạc Lâm tìm đến Hạ Nhĩ nói chuyện này thì Hạ Nhĩ liền tức khắc vọt đi, Lạc Lâm cũng đi ngay sau đó, Phỉ Lợi Phổ cảm thấy việc này cũng không phải là một việc nhỏ nên liền chạy tới thông báo cho hai người biết.

    ” Hiện tại thì Hi Nhĩ như thế nào rồi ? “. Lạc Tang truy hỏi, cứ cảm thấy sự việc không hề đơn giản chút nào.

    ” Vẫn không tìm thấy “. Phỉ Lợi Phổ lo lắng nói: ” Hạ Nhĩ đã chạy đi tìm rồi, chúng ta cũng đi tìm đi ! “.

    Lạc Tang không nói hai lời liền đi cùng với Phỉ Lợi Phổ, Mục Mộc cũng muốn đi cùng nhưng bị Lạc Tang đẩy vào nhà.

    ” Em hãy ở nhà, nhớ đóng kỹ tất cả các cửa “. Lạc Tang dặn dò Mục Mộc, Mục Mộc nghĩ đến mình không phải là thú nhân có năng lực cực kỳ tốt là nhìn thấy trong đêm tối và cái mũi nhạy bén, nếu như đi theo cũng không thể giúp được gì mà còn có thể tăng thêm phiền phức, vì vậy đành phải đàng hoàng ở lại nhà kho mà chờ tin tức.

    Lạc Tang đi lần này chính là cả một đêm, mãi đến khi sáng sớm của ngày hôm sau mới trở về, do Mục Mộc cũng quan tâm đến chuyện này nên ngủ không sâu, khi Lạc Tang trở về thì hắn liền tỉnh dậy.

    ” Tìm được Hi Nhĩ không ? “. Mục Mộc nằm ở trên giường mở to đôi mắt ngái ngủ hỏi Lạc Tang.

    Lạc Tang lắc đầu, Mục Mộc ngay lập tức liền tỉnh táo: ” Tại sao lại không tìm thấy chứ ? “.

    ” Không phải bị người khác nhặt được thì chính là bị dã thú ăn thịt rồi “. Lạc Tang buồn bã nói. ” Chúng ta phát hiện được vết máu ở trên một thân cây nhưng không thể xác định được nó có phải là của cậu ta hay không, đã vậy đi lùng trong rừng rậm ở bên dưới vách núi cũng không phát hiện ra được bất kỳ một chút mảnh vụn hài cốt nào của Hi Nhĩ, nếu là bị dã thú ăn thịt thì cũng sẽ không ăn sạch đến mức không còn sót lại gì như vậy được nên chúng ta nghiêng về hướng có thể cậu ta đã bị thú nhân nào đó nhặt được “.

    Mục Mộc mới nhớ đến ở thế giới này cũng đã xảy ra vô số lần chuyện giống cái bị gạt bắt đi nên trầm mặc một lúc, sau đó hỏi Lạc Tang: ” Vậy Hi Nhĩ còn có thể trở về phải không ? “.

    ” Giống cái bị bắt cóc rất hiếm khi có thể trở về được, dù sao thì bộ lạc cũng đã phái các thú nhân đi tìm rồi, hy vọng sẽ có thể tìm thấy được cậu ta “. Lạc Tang nhẹ giọng thở dài, mặc dù y với Hi Nhĩ không thân mật lắm nhưng tính ra thì qua lại cũng khá gần, đã xảy ra chuyện như vậy rồi y không thể không lo lắng cho Hi Nhĩ được.

    Nhưng ngoại trừ Hi Nhĩ ra thì vẫn còn có một người khiến cho y hết sức lo lắng, đó chính là Văn Sâm Đặc Tư. Tối hôm qua, khi Hạ Lạc Khắc mang theo Hi Lâm chạy đến, Văn Sâm Đặc Tư đã quỳ xuống xin lỗi với hai người họ ngay tại trước mặt mọi người, làm cho tất cả mọi người đều vô cùng kinh hãi, hỏi ra thì mới biết bọn họ là vì muốn hái thuốc để chữa trị cho Lạc Tang nên mới leo lên vách núi.

    Hi Lâm cũng không trách cứ gì Văn Sâm Đặc Tư, hai người đàn ông cũng đều lo lắng cho Hi Nhĩ nên đã ôm nhau khóc suốt buổi tối, cuối cùng hai người đều được bạn lữ của mình mang về nhà.

    Lạc Tang không thể không lo lắng khi trong khoảng thời gian này Văn Sâm Đặc Tư liên tục gặp phải nhiều đả kích nặng nề, trên phương diện tinh thần chắc hẳn cũng đã bị rất nhiều ảnh hưởng.

    Mục Mộc thấy Lạc Tang lộ vẻ mệt mỏi nên liền vén chăn lên vỗ vỗ vào chỗ trống ở bên mình, ý bảo Lạc Tang lại đây: ” Anh đã suốt một đêm không ngủ rồi, hãy nằm xuống ngủ bù đi “.

    Lạc Tang xác thực rất mệt mỏi, vì vậy đi tới nằm xuống bên cạnh Mục Mộc, tay duỗi qua đem hắn ôm vào trong ngực, nhắm mắt lại không đến mấy phút liền ngủ say.

    Mục Mộc không ngủ được, người lúc trước vẫn thường tranh với mình nay lại đột nhiên biến mất, còn rất có thể sẽ không còn gặp lại được nữa, điều này làm cho tâm trạng của hắn có chút quái lạ, có một chút không thể tin, cũng có một chút phiền muộn.

    Bên mình bỗng một người có mối quan hệ xấu với mình thình lình biến mất mà còn như thế này, vậy thì khi hắn biến mất sẽ khiến cho ông bà nội nhớ thương tới mức nào ? Huống chi hắn lại là đứa cháu trai độc nhất trong nhà.

    Mục Mộc phiền não, cực kỳ muốn ngay lập tức được quay trở về nhà, coi như không thể quay về thì chỉ cần dùng di động gửi một cái tin nhắn ngắn đến cho bọn họ biết mình vẫn khỏe mạnh là cũng được rồi.

    Thế nhưng điện thoại di động của hắn đã sớm bị mất ở nơi sâu trong rừng rậm trung tâm rồi.

    Mục Mộc nằm vùi vào trong lồng ngực Lạc Tang khoảng một lúc, càng nghĩ lại càng cảm thấy buồn phiền nên liền dứt khoát thức dậy làm việc. Hắn rón rén xuống giường, mặc thêm áo khoác da hươu dày vào, trong cái không khí lạnh của buổi sáng ngày thu đi đến khu rừng cây phía tây, nơi có nhiều cây ăn quả mọc hoang.

    Mục Mộc hái một số quả dại ở trong rừng, nơi này có không khí trong lành và thoáng đãng, hơn nữa trời thu có mưa khá nhiều cho nên quả dại đều rất sạch sẽ, Mục Mộc lau sạch lớp vỏ bên ngoài của trái cây bằng ống tay áo xong liền há miềng cắn, vừa ăn vừa đi đến mảnh ruộng của mình.

    Đông lam mà hắn trồng vào lúc trước, hiện giờ đã mọc ra cây non, mỗi ngày đều đến tưới nước cho chúng nó.

    Mục Mộc ăn trái cây no liền bắt đầu làm việc đồng áng, hiện tại thể lực của hắn đã tăng trưởng hơn một chút so với trước đây, có thể mặt không đỏ cũng không thở gấp mà xách thùng nước tưới hai luống rau, kỳ thực hắn còn có thể tưới thêm một luống nữa nhưng nghĩ đến trong bụng có nhóc con, cũng không cần thiết phải làm cho mình cực khổ quá mức thì tốt hơn nên tưới có hai luống liền nghỉ một lát, cứ tuần tự nghỉ ngơi một lát lại làm, Mục Mộc chỉ mất có nửa giờ liền tưới xong mảnh ruộng nhỏ của mình.

    Nếu không thì lại trồng thêm một vài cây khác ? Dù sao đất ruộng cũng còn trống rất nhiều.

    Mục Mộc nghĩ như vậy liền cầm cuốc đi khai khẩn mảnh ruộng mới của mình.

    Lạc Tang nằm ngủ một giấc đến trưa, đến khi y đứng lên đi ra ngoài nhà kho thì nhìn thấy Mục Mộc đang khai khẩn thêm mảnh ruộng.

    ” Lại muốn trồng cây gì vậy ? “. Lạc Tang đi tới ao nước để rửa mặt.

    ” Quả sữa “. Mục Mộc nói ra ý định của mình, đồ chơi này sẽ bán rất chạy.

    Lạc Tang lại nghĩ theo hướng khác: ” Trồng cây này là để cho nhóc con của chúng ta ăn hả ? “.

    Mục Mộc gọi đứa nhỏ ở trong bụng mình là nhóc con, Lạc Tang liến bắt chước gọi theo, cảm thấy cách gọi này rất là thú vị.

    Mục Mộc sửng sốt, hắn không hề nghĩ như vậy, đối với hắn không hề thương yêu gì đứa con này, không bài xích cũng đã tốt lắm rồi, còn là nhờ vào Lạc Tang nên nó mới được tồn tại.

    Trầm mặc một hồi, Mục Mộc nhàn nhạt nói: ” Sao cũng được “.

    Dù gì thì hắn cũng là trồng cho vui mà thôi, quả sữa phải trồng trong ba năm thì mới kết quả, đến lúc đó hắn đã quay về địa cầu từ lâu rồi.

    Lạc Tang đi săn, chất độc còn sót lại ở trong người y đã được bài trừ gần hết, tuy rằng không thể biến thành hình thú nhưng với thể chất cường hãn của y mà nói tay không đánh chết dã thú cỡ lớn cũng không phải là việc khó khăn gì.

    Tại thời điểm Lạc Tang đi săn thú thì Mục Mộc bắt đầu nấu thức ăn cho mình, hiện tại hắn sào một số món rau đã không thành vấn đề nhưng bị vướng bởi người sư phụ Lạc Tang này cũng chẳng biết nấu nướng gì mấy nên hắn chỉ có thể làm đi làm lại vài ba món rau mà thôi, nếu như muốn ăn ngon hơn thì phải học hỏi với đầu bếp cỡ như Văn Sâm Đặc Tư vậy thì mới được.

    Mỗi ngày quanh đi quẩn lại chỉ có vài món nên rất ngán, Mục Mộc vô cùng nhớ các món ngon của Văn Sâm Đặc Tư. Nghĩ đến Văn Sâm Đặc Tư, Mục Mộc không biết ông ấy bây giờ ra sao rồi, dù gì Hi Nhĩ cũng là đồ đệ của ông ấy, lại bị rơi xuống vách núi thì người làm sư phụ là Văn Sâm Đặc Tư nhất định sẽ bị nói xấu mà sự kiện xét xử trước đó mới vừa hạ nhiệt, chẳng ngờ rằng ông sẽ lại bị đẩy lên đầu sóng ngọn gió thêm lần nữa.

    Thật là họa vô đơn chí. Mục Mộc múc rau trong nồi ra tô, bất chợt nảy ra ý muốn đến thăm Văn Sâm Đặc Tư nhưng ý niệm này mới vừa xuất hiện thì đã bị hắn gạt đi, nếu như hắn đi gặp Văn Sâm Đặc Tư sẽ chỉ khiến cho hai người càng thêm khó chịu, Văn Sâm Đặc Tư sẽ nhớ tới chuyện hắn muốn phá bỏ đứa cháu của mình còn Mục Mộc sẽ nhớ tới chuyện Văn Sâm Đặc Tư hại mình cải biến thể chất.

    Hai bên đều có gút mắc của mình cho nên không gặp nhau thì sẽ tốt hơn.

    Lạc Tang đi săn liền nhanh chóng vác một con ngưu trở về, Mục Mộc nhìn y thoải mái vác con bò rừng to lớn từ từ đến gần, không khỏi cảm thán sức mạnh của y thêm một lần nữa.

    Mỗi lần xem là mỗi lần đều sẽ thán phục, đúng là hắn vẫn quen nhìn Lạc Tang bằng ánh mắt của loài người.

    Lạc Tang lưu loát lột da bò ra, bỏ nội tạng, Mục Mộc theo y đã nửa năm nên sớm đã quen với tình cảnh máu me như thế này rồi nhưng ngày hôm nay không hiểu sao hắn lại cảm thấy khó ở, đặc biệt là mùi máu tanh nồng nặc kia, làm cho hắn buồn nôn.

    Mục Mộc dường như muốn nôn, vì vậy hét lên với Lạc Tang: ” Hãy qua bên kia làm đi “.

    Lạc Tang ngoái đầu liếc nhìn Mục Mộc một cái, cũng không suy nghĩ nhiều, vác con bò lên đi đến bờ ao rồi tiếp tục xử lý.

    Mục Mộc nhìn vào vũng máu lớn ở trên mặt đất, đã nhuộm đỏ cả bùn đất, hắn liền nhíu mày, xoay người đưa lưng về phía vũng máu đó rồi tiếp tục công việc xào rau của mình.

    Khi Mục Mộc bắt đầu ăn cơm thì Lạc Tang cũng vậy, cứ việc thịt bò chỉ mới chín có bốn phần dù sao thì đối với Lạc Tang thường xuyên ăn thịt sống cũng hoàn toàn không có vấn đề gì mà nói, chín vài phần đều giống như nhau thôi.

    Hai người ngồi ở trên bàn nhỏ ăn cơm của từng người, Mục Mộc đang gắp một ít rau thì nhìn thấy Lạc Tang đang ăn miếng thịt bò chín bốn phần nhưng vẫn còn có một ít máu liền lập tức cảm thấy cực kỳ buồn nôn.

    ” Anh nấu lại cho chín rồi hãy ăn có được không ? “. Mục Mộc mở miệng chỉ bảo Lạc Tang, rất ghét bỏ mà đuổi y rời khỏi bàn ăn: ” Anh qua chỗ khác ăn đi, làm tôi không thấy ngon miệng gì nữa “.

    Lạc Tang rốt cục cũng thấy Mục Mộc có gì đó không đúng, ngày thường Mục Mộc nấu đồ ăn cũng xong nhanh hơn việc y nướng thịt, vốn để có thể ngồi ăn cơm cùng với Mục Mộc, Lạc Tang đều luôn nướng thịt chỉ chín có mấy phần rồi ăn luôn, Mục Mộc cũng chưa từng ghét bỏ, chẳng hạn như vào mấy ngày trước Lạc Tang đi săn nhưng trở về trễ, thịt mới nướng qua lửa được có mấy phút liền bị y cắt xuống ăn, đoán chừng cũng chỉ chín có một hoặc hai phần, Mục Mộc thấy cũng không nói gì, tự dưng ngày hôm nay lại không chịu được chứ ?

    Lạc Tang thắc mắc ngồi suy nghĩ một lúc lâu, rốt cuộc bừng tỉnh hiểu ra, cái này có lẽ chính là ốm nghén đi ?

    Ánh mắt của Lạc Tang không khỏi rơi xuống bụng của Mục Mộc, bởi vì trời thu nên mặc nhiều quần áo, vì thế không nhìn ra được bất cứ sự khác biệt nào mà nghĩ lại thì Mục Mộc mang thai cũng đã được hai tháng rồi.

    Sau đó bụng sẽ từ từ to ra ? Mục Mộc mang cái bụng tròn vo…

    Lạc Tang không nhịn được liền bật cười, chỉ mới tưởng tượng ra thôi mà đã cảm thấy đáng yêu hết sức, Mục Mộc đang ăn cơm lại thấy y bỗng dưng bật cười thì lông mày hơi nhíu lại.

    ” Vẫn ngồi đó cười được sao ? Còn không đi sang chỗ khác ăn cơm ? “. Mục Mộc thúc giục Lạc Tang chuyển đi, khuôn mặt trong nháy mắt liền đỏ lên, cả người rơi vào trạng thái lúng túng và xấu hổ.

    Nụ cười của Lạc Tang cũng làm cho Mục Mộc hiểu ra, hắn là xuất hiện triệu chứng trong thời kỳ mang thai !

    Thật là khó chịu. Mục Mộc vội vã cúi thấp đầu mà và cơm, cảm thấy sỉ nhục với việc thân thể của mình xuất hiện ra loại triệu chứng này, cũng làm cho hắn ý thức được mình đã thật sự giống như phụ nữ, mang thai.

    Lạc Tang thấy Mục Mộc xấu hổ không vui, vì vậy liền mở miệng an ủi hắn: ” Không có chuyện gì, có rất nhiều giống cái khi mang thai đều sẽ bị nôn nghén “.

    ” Nôn nghén nmb ! “. Mục Mộc giận lên, vơ đũa ném vào người Lạc Tang: ” Tránh ra ! “.

    Mục Mộc không muốn thừa nhận việc này là sự thật, cũng không nghe lọt lời nói của Lạc Tang.

    Lạc Tang thấy Mục Mộc nổi giận, liền thức thời bưng chén thịt lớn của mình đi tới ngồi bên đống lửa, vừa ăn thịt vừa liếc Mục Mộc.

    ” Nhìn cái gì ! Lo ăn thịt của anh đi ! “. Mục Mộc lại vứt đôi đũa mới lấy ra vào người Lạc Tang, nóng nảy vô cùng, giống như con mèo bị giẫm phải đuôi vậy.

    Lạc Tang liền không dám liếc nhìn nữa, giả bộ cắm cúi ăn thịt của mình nhưng thỉnh thoảng vẫn len lén nhìn Mục Mộc, trong lòng lại ấm áp dễ chịu.

    Con trai y đang khỏe mạnh trưởng thành ở trong bụng Mục Mộc. Lạc Tang cực kỳ hài lòng, cũng giống với tất cả những người phụ thân khác, y rất muốn khoe khoang việc này với tất cả mọi người và người thứ nhất mà y nghĩ tới chính là Văn Sâm Đặc Tư, có thể nói ông quan tâm đến đứa bé này nhiều hơn bất cứ người nào.

    Nhớ đến tối qua Văn Sâm Đặc Tư khóc đến gần như ngất đi thì tâm tình Lạc Tang liền xuống thấp, định chờ môt lát nữa ăn cơm xong thì sẽ đi thăm ông ấy.

    Nếu như Mục Mộc chịu đến thì Lạc Tang cũng muốn dẫn hắn theo.

    Chương 69: Đầu bạc

    Mục Mộc ăn bữa cơm này trong sự khó chịu, cũng không phải là khẩu vị không tốt mà do tâm tình không được vui thôi, vừa nghĩ tới việc mình đã xuất hiện triệu chứng mang thai thì tâm tình của hắn liền tương tự như ăn phân chó vậy.

    Lạc Tang thấy Mục Mộc hôm nay ăn rất ít, không khỏi lo lắng: ” Sao không ăn nhiều thêm một chút nữa ? “.

    Mục Mộc thâm trầm liếc mắt Lạc Tang một cái, không muốn đáp lại y nên vừa đứng lên vừa để đôi đũa xuống bàn, ném việc rửa chén lại cho Lạc Tang làm.

    Lạc Tang vốn cam tâm tình nguyện làm trâu làm ngựa cho Mục Mộc nên khi ăn hết thịt thì liền bắt đầu nhanh nhẹn thu dọn, chờ dọn dẹp xong xuôi ở bên ngoài nhà kho, đến lúc Lạc Tang muốn bước vào nhà kho liền nhìn thấy mảnh đất dính máu bò, lại nhớ đến Mục Mộc buồn nôn vì mùi máu tươi này, vậy nên Lạc Tang liền đào một ít đất ở xung quanh rồi lấp lên chỗ đất dính máu bò, tiếp đó tưới nước lên làm máu ở trong bùn đất loãng dần để nó thấm sâu xuống dưới lòng đất, dẫn đến mùi máu sẽ phai nhạt đi rất nhiều.

    Lạc Tang cảm thấy như thế vẫn còn chưa đủ, vì để cho Mục Mộc không cảm thấy một chút khó chịu nào nữa nên đã đi đến vùng lân cận đào lấy một đống hoa cỏ để rải lên, mãi đến khi mùi hương hoa cỏ triệt để át đi mùi máu thì Lạc Tang mới hài lòng mà đi vào kho.

    Mục Mộc đang nằm ngủ trưa, dạo gần đây hắn không hay thường buồn ngủ như khi vừa mới mang thai nữa nhưng vẫn thuộc dạng ngủ nhiều. Cỡ mười giờ sáng thức dậy làm cơm, ăn cơm trưa xong thì sẽ đi chăm sóc mảnh ruộng, sau đó ngủ trưa, lúc tỉnh dậy là ăn cơm tối, ăn cơm tối xong thì sẽ ồn ào một trận với Lạc Tang, sau đó đi ngủ, nếu phải lăn sàng đan với Lạc Tang thì sẽ ngủ muộn đi một hoặc hai giờ.

    Tuy rằng Lạc Tang đã định mang theo Mục Mộc đến thăm Văn Sâm Đặc Tư nhưng cũng không vội đi, dù sao đi đến đó cũng mất có hai mươi mấy phút nên tối nay có đi trễ hơn một chút thì trở về cũng đến giờ ngủ là vừa, vì vậy y ngồi ở mép giường ngắm nhìn Mục Mộc ngủ say, nhìn một hồi liền ngứa tay, muốn chạm vào Mục Mộc nhưng lại sợ đánh thức hắn, liền cầm lấy tóc đã dài qua vai của Mục Mộc lên nghịch.

    Phát hiện có một sợi tóc bị rụng, Lạc Tang liền cầm lấy sợi tóc đó đưa lên mũi ngửi một cái, nó có mùi của Mục Mộc nên y liền cười tủm tỉm, không nỡ ném sợi tóc đó đi, vì thế quấn nó vào ngón tay út của mình.

    Lạc Tang cứ như vậy mà ngồi ngắm nhìn Mục Mộc ngủ trong suốt hai giờ, Mục Mộc tỉnh lại sau giấc ngủ liền nhìn thấy Lạc Tang đang ngồi ở bên giường nhìn mình chằm chằm, hắn sớm đã quen với việc này nên không thèm để ý đến chút nào mà ngáp một cái, sau đó đôi môi của Lạc Tang liền tới gần.

    Khi ngáp cũng đáng yêu vô cùng, môi chạm môi. Lạc Tang mút lấy bờ môi Mục Mộc.

    Mục Mộc híp mắt tùy ý Lạc Tang hôn hắn một lúc, từ từ tỉnh táo lại, hắn nhìn ra ngoài cửa sổ, sắc trời coi như vẫn còn sáng, xem ra mới ba giờ chiều thôi.

    Lạc Tang sau cùng hôn ” chụt ” một cái lên đôi môi mềm mại của Mục Mộc rồi mới chịu ngẩng đầu lên, y lấy áo khoác của Mục Mộc tới, vừa mặc vào cho Mục Mộc lại vừa hỏi hắn: ” Anh muốn đi thăm cha, em có muốn cùng đi với anh không ? “.

    Mục Mộc sửng sờ một lát, sau đó lắc đầu: ” Tôi đến sẽ chỉ làm ông ấy càng thêm khó chịu cũng không chừng ? “.

    ” Sao lại khó chịu chứ ? “. Lạc Tang nhìn đầu tóc Mục Mộc rối bù vì mới ngủ dậy nên lấy ngón tay chải tóc cho hắn.

    ” Làm sao lại không có gì chứ ? Ông ấy và Hi Nhĩ là vì chữa khỏi vết thương của anh nên mới leo xuống vách núi để hái thuốc đi ? Anh bị cuồng hóa là do tôi gây ra, anh bị xét xử cũng là do tôi, nếu ông ấy mà nhìn thấy tôi thì chắc chắn sẽ không thoải mái “. Mục Mộc từ tốn nói.

    Lạc Tang không biết nói gì cho phải, đúng là Văn Sâm Đặc Tư có hơi oán Mục Mộc nhưng cho dù là như thế thì Lạc Tang vẫn muốn Mục Mộc đi cùng, không chỉ là vì để cho hai người hòa giải mà còn là vì an ủi Văn Sâm Đặc Tư, nói cho cha biết Mục Mộc không có phá thai, dựa theo tính tình của Văn Sâm Đặc Tư, nếu cha biết được nhất định sẽ cao hứng.

    Nghĩ tới đây, Lạc Tang hỏi Mục Mộc: ” Mục Mộc, em xác định là em muốn sinh nhóc con này sao ? “.

    Mục Mộc liếc Lạc Tang một cái, nhẹ nhàng vỗ lên mặt y một phát: ” Anh vẫn còn hoài nghi ý của tôi sao ? Tôi đã nói sinh nó ra thì sẽ sinh “.

    ” Em đừng nóng giận, anh chỉ muốn xác nhận cho chắc chắn “. Lạc Tang sợ làm Mục Mộc mất hứng nên liền giải thích: ” Anh muốn nói chuyện này cho cha biết, ông vẫn tưởng rằng em đã phá thai rồi “.

    Mục Mộc không sao cả: ” Có thể “.

    Lạc Tang thấy Mục Mộc không có biểu hiện gì nên biết ý hắn không muốn đi, cũng không có miễn cưỡng hắn, một người đi thăm Văn Sâm Đặc Tư .

    Mục Mộc nhìn thời gian còn sớm, vì thế không vội đi nấu cơm tối mà lại kéo đàn viôlông ở trong kho, kéo toàn bộ nhạc khúc mà mình từng biết, có cảm giác giống như cần phải nhìn vào bản nhạc thì mới kéo được, Mục Mộc không có bản nhạc nên chỉ có thể dựa theo làn điệu ở trong trí nhớ mình mà kéo đàn nhưng luôn cảm thấy sai.

    Mục Mộc cảm thấy buồn bực, liền cất viôlông vào trong hộp sau đó uể oải nằm ở trên giường ngẩn người, tay không tự chủ sờ vào bụng của mình, lại bắt đầu nghĩ đến sự xuất hiện của triệu chứng mang thai của mình vào hôm nay.

    Sau này triệu chứng sẽ càng nghiêm trọng hơn sao ? Mục Mộc cau mày suy nghĩ, bắt đầu ngẫm nghĩ đến những triệu chứng sẽ xuất hiện khi người phụ nữ mang thai.

    Nôn nghén, hắn đã có triệu chứng này rồi.

    Thích ăn đồ chua, hắn còn chưa bị.

    Còn gì nữa không ? Sẽ béo ra ? Mục Mộc cũng không chắc chắn lắm, hắn chưa từng quan tâm đến chuyện mang thai này, đương nhiên là không biết gì rồi, bởi vì không biết cho nên bắt đầu tưởng tượng theo hướng kỳ dị, tưởng tượng rằng cái thai mà mình đang mang là một thú nhân báo đen con, cũng chính là quái vật nhỏ, có khi quái vật nhỏ này mọc móng vuốt sau đó sẽ cào bụng hắn cũng không chừng ?

    Mục Mộc tưởng tượng tới đây liền cảm thấy sợ hãi nhưng ngẫm kỹ lại thì thấy nơi này có rất nhiều đàn ông sau khi sinh quái vật nhỏ ra mà cũng không gặp phải chuyện gì thì hắn cũng sẽ không có chuyện gì mới đúng, dù sao quái vật nhỏ cũng là đứa bé, hẳn sẽ không thương tổn đến mẹ của mình.

    Mẹ…

    Mục Mộc lại bị suy nghĩ lung tung của chính mình làm cho mắc ói, có phần không thể nào tiếp chấp nhận được chính mình đang đóng vai trò là người mẹ mà còn là mẹ của quái vật nữa chứ.

    Không biết đến khi quái vật nhỏ này được sinh ra rồi thì sau đó có quấn lấy hắn không ? Nếu như nó cứ quấn lấy hắn thì nên làm thế nào đây ? Một cước đá bay đi ? Không được, làm như vậy không được tốt lắm, thét lên vài tiếng doạ nó là được rồi.

    Mục Mộc nghĩ mình không phải là ” mẹ ” thật sự nên không thể có gọi là ” Tình thương của mẹ ” được.

    Mục Mộc liền cứ nghĩ ngợi lung tung đến chạng vạng, sau đó đứng dậy đi nấu cơm, chờ đến khi nấu xong cơm mà Lạc Tang vẫn chưa về, Mục Mộc cũng không thèm để ý tới, một mình dọn đồ ăn ra bàn nhỏ ở bên ngoài kho rồi ngồi ăn.

    Nếu như trời không mưa thì bữa ăn này liền được bày ở bên ngoài, không cần phải ngồi ở trong kho chật chội, cũng may ngôi nhà nhỏ mà Lạc Tang dựng cho Mục Mộc đã sắp hoàn thành, khoảng chừng qua hai ngày nữa thì hai người có thể chuyển qua đó ở được rồi.

    Mục Mộc một mình ngồi ăn cơm ở ruộng, ngoại trừ chỗ hắn thỉnh thoảng lập lòe ánh lửa ra thì những nơi khác đều tối đen như mực, bởi vì đêm nay không có trăng.

    Mục Mộc không thích ban đêm tối thui như thế này, cái gì cũng không nhìn thấy, luôn tạo cho hắn có một loại cảm giác cô độc tịch mịch dường như trên thế giới này chỉ còn lại một mình mình, hắn không khỏi chờ đợi Lạc Tang sẽ nhanh chóng trở về, bằng không thì hắn sẽ cảm thấy vô cùng trống rỗng.

    Mục Mộc mới vừa xuất hiện sự trông mong thì Lạc Tang đã trở về, lúc đầu Mục Mộc chỉ nhìn thấy được tròng mắt màu vàng sậm phát ra u quang của y, thời điểm từ đàng xa đi lại liền giống như một con đom đóm vàng, bay lượn trong bóng đêm âm u, từ xa đến gần, sẽ làm cho người ta sẽ nảy sinh cảm giác an tâm.

    Chờ cho Lạc Tang đến gần, Mục Mộc mới phát giác sắc mặt của y không vui, trên người tỏa ra luồng khí tức đau buồn.

    Mục Mộc đặt bát cơm xuống, dò hỏi Lạc Tang: ” Cha anh ra sao rồi ? “

    ” Không tốt “. Lạc Tang đi tới ngồi đối diện với Mục Mộc, ánh lửa chiếu rọi khuôn mặt của y, ảm đạm mù mịt: ” Tóc ông ấy đã bạc trắng “.

    Mục Mộc sửng sốt, đôi đũa trong tay bị rơi một chiếc xuống bàn: ” Là sao ? Ông ấy có tóc trắng sao ? “.

    Mục Mộc nhớ tới trước đây Văn Sâm Đặc Tư đã từng phát hiện mình có một sợi tóc bạc liền tỏ vẻ giống như là trời sập tới nơi vậy, nguyên cả ngày đều y hệt như koala mà bám dính ở trên người Lạc Lâm.

    ” Là mái tóc trắng phau “. Lạc Tang cau mày: ” Sáng nay phụ thân anh dẫn ông về nhà nhưng cha anh vẫn cứ khóc mãi, mặc kệ phụ thân anh dỗ hết mọi cách nhưng vẫn không nín, đã vậy ngủ cũng ngủ không được, phụ thân anh chợt nhớ đến từ hôm qua tới hôm nay cha cũng chưa từng ăn cái gì liền đi nhà bếp nấu thức ăn cho cha nhưng đến khi bưng cháo đi vào phòng thì tóc cha anh đã bạc trắng hết cả “.

    Mục Mộc lăng lăng nghe, hắn cũng biết khi tinh thần của con người bị căng thẳng quá mức làm cho da đầu không được hỗ trợ đầy đủ, do đó dẫn đến sắc tố quy định màu tóc đen không còn nữa, chuyện ly kỳ như thế này cũng không phải chỉ có ở trong tiểu thuyết mà trong lịch sử xác thực cũng có việc này, chẳng hạn như Ngũ Tử Tư, còn ở trong thực tế thì Mục Mộc là lần đầu tiên nghe thấy.

    Văn Sâm Đặc Tư thậm chí lại khổ sở đến mức này.

    Mục Mộc nắm chặt chiếc đũa, trong lòng nhất thời có chút khó chịu, cũng có chút hối hận về thái độ cư xử tồi tệ của mình với ông ấy tại lúc trước.

    Văn Sâm Đặc Tư bây giờ thành ra như vậy cũng không phải chỉ vì mỗi Hi Nhĩ mà cũng có khả năng liên quan phần lớn đến hắn nữa.

    Lạc Tang buồn bã tiếp tục: ” Lúc anh qua thì cha anh vẫn đang khóc, đôi mắt sưng húp đến mức không mở ra được, anh và phụ thân rất lo lắng nếu như ông ấy vẫn cứ khóc không ngừng thế này thì đôi mắt có thể sẽ bị mù, vì vậy anh nhanh chóng nói cho cha biết em không có phá thai thì tâm trạng của ông ấy mới đỡ hơn một ít, sau đó phụ thân anh đành cố ép ông ấy ăn vào một chút rồi dụ ông ấy đi ngủ “.

    Mục Mộc trầm mặc ngồi nghe, tâm tình càng thêm khó chịu, Lạc Tang nhìn chăm chú vào hắn, sau đó khẩn cầu Mục Mộc: ” Ngày mai em có thể đi cùng với anh tới thăm cha anh một chút được không ? Anh xin em đó, ngoại trừ đứa bé này thì anh không biết còn có thứ gì có thể làm cho ông ấy phấn chấn lại nữa “.

    Mục Mộc chỉ do dự trong vài giây, liền gật đầu đồng ý.

    Dù sao hắn cũng đã quyết định sinh nhóc con này ra, coi như hiện tại không gặp Văn Sâm Đặc Tư thì sau này cũng phải gặp mặt, huống hồ bây giờ Văn Sâm Đặc Tư rất cần được an ủi.

    Văn Sâm Đặc Tư đúng là đã từng gài bẫy hắn nhưng cũng đã đối xử với hắn rất tốt, không quên là được rồi.

    Lạc Tang thấy Mục Mộc đồng ý, vui mừng cầm lấy tay Mục Mộc: ” Cảm ơn “.

    “… Không cần “. Mục Mộc cúi đầu xuống, không khỏi chột dạ.

    Đêm đó, Mục Mộc không ngủ được mà Lạc Tang cũng giống vậy, hai người mặt đối mặt nằm nghiêng, tay Lạc Tang khoác qua hông Mục Mộc, con mắt của y chớp một cái.

    Con mắt trái của Lạc Tang đã gần lành rồi, qua một đoạn thời gian nữa là có thể tháo băng gạc xuống mà đeo cái bịt mắt, còn tình trạng tê liệt từ phần mặt bên trái xuống tới vai trái cuả y cũng đang dần dần giảm bớt, chỉ có điều tốc độ rất chậm, mà tai trái cũng có thể nghe được một chút thanh âm rồi.

    Giống như Lạc Tang đã suy đoán, phải đợi cho chất độc còn sót lại ở trong cơ thể y được bài trừ hết dư thì thần kinh bị ảnh hưởng từ đó mới từ từ được khôi phục lại, chỉ là Hi Nhĩ và Văn Sâm Đặc Tư đã quá nôn nóng.

    Mục Mộc nhìn vào con mắt màu vàng sậm của Lạc Tang, lại nghĩ đến Hi Nhĩ đang sống chết không rõ, đến Văn Sâm Đặc Tư chỉ trong một đêm liền đầu bạc, nghĩ đến mình tự dưng đi tới nơi dị thế này thì cảm thấy cuộc sống thực sự là biến đổi thất thường.

    Mục Mộc bỗng cảm thấy, đời người quả là ngắn ngủi mấy chục năm, có thể còn sống đã là không dễ dàng gì rồi, hắn cần gì phải luôn sống trong oán hận chứ ? Lùi lại một bước mà nghĩ, hắn xuyên qua đến là một thế giới thú nhân coi như có trật tự, mà không phải là thế giới dị chủng khắp nơi đẫm máu. Lùi lại thêm bước nữa mà nghĩ, hắn là được Lạc Tang cứu chứ không phải bị con dã thú kia ăn thịt. Lùi lại tới thời điểm khởi đầu, nếu như hắn không xuyên qua thì có thể hắn đã bị xe tải kia đụng chết ở tại lối đi bộ rồi.

    Cho nên hắn vẫn còn có thể sống kỳ thực đã coi như là hạnh phúc lắm rồi ? Nghĩ như thế là vì lạc quan hay là muốn thôi miên chính mình ?

    Mặc kệ là như thế nào thì tâm của Mục Mộc cũng đã rộng mở hơn nhiều, tâm tình tiêu cực đối với Văn Sâm Đặc Tư và Hi Nhĩ cũng đều theo nước thủy triều mà rút đi hết rồi, dù sao mọi người đều là những người đã từng chịu đựng rất nhiều cực khổ rồi, cần gì phải so đo quá mức chứ ?

    Ngày mai, thời điểm đi gặp Văn Sâm Đặc Tư thì thái độ cần phải tốt một chút mới được. Mục Mộc nghĩ như vậy, sau đó sáp lại gần hôn lên môi Lạc Tang một cái.

    ” Ngủ ngon “.

    Tâm tình của Lạc Tang đang u buồn liền vơi đi mấy phần: ” Ngủ ngon “.

    Mục Mộc nhắm hai mắt lại, sau đó lại mở ra, rồi hôn lên môi Lạc Tang thêm một cái nữa: ” Còn có, cảm ơn “.

    Lạc Tang ngây ngốc, có chút mơ hồ: ” Cám ơn cái gì ? “.

    ” Cám ơn anh đã cứu tôi ở trong rừng rậm trung tâm “. Mục Mộc nghiêm túc nói, sau khi tâm tư rộng mở, thì chỉ còn lại có yêu.

    Ánh mắt Lạc Tang nhu hòa, hé môi mĩm cười, ôm chặt lấy Mục Mộc: ” Đồ ngốc, hẳn là anh nên cám ơn em đã xuất hiện ở nơi đó “.

    Hai trái tim đều cảm thấy ấm áp, giống như đang ở vào mùa xuân vậy.

    ” Lạnh không ? “.

    ” Không lạnh. Ngủ đi, ngày mai đến thăm cha anh “.

    ” Ừm “.

    ” Ừm “.

    Rốt cục có thể nằm ngủ thoải mái rồi.

    Thuộc truyện: Dị Thế Chi Tiện Nam Nhân